ZingTruyen.Com

Minh Hôn

Chương 5: Thịt người phân hủy

tangiao1001

Tôi dành ra cả một ngày để ngẫm nghĩ lại mọi thứ, tưởng rằng chỉ như vậy là kết thúc. Tưởng rằng chỉ cần trao thứ quan trọng nhất của đời con gái để đổi lại sự tự do và quay về cuộc sống của mình cho qủy hồn. Nhưng không! Bi kịch của tôi từ đây mới bắt đầu xuất hiện.

Chiều hôm sau, tôi mới lấy lại tinh thần rời khỏi căn hộ đang sống để tiếp tục công việc còn dang dở của mình.

Lúc đi qua phòng khách nhìn thấy viên ngọc bội màu xanh mà bà lão hàng xóm đưa tối hôm trước, không hiểu sao tôi đi lại bàn cẩn thận cầm nó lên ngắm nghía. Tôi liền tháo dây chuyền trên cổ xuống luồn viên ngọc qua dây, rồi lại đeo lên cổ cất nó vào sau lớp áo công sở.

"Chào cháu! Đi làm đấy hở?"

Tôi vừa mở cửa ra, một giọng nói run rẩy cùng gương mặt già nua nhăn nheo của bà lão gần tám chục tuổi khiến tôi hết hồn mà suýt ngã ngửa về đằng sau.

Tôi bám vào vách tường, lồng ngực phập phồng. Cố gắng cúi người xuống hít một hơi thật sâu trấn tĩnh lại bản thân rồi mỉm cười nhìn bà lão:

"Vâng! Mà sao bà đứng trước cửa phòng cháu vậy ạ? Bà có chuyện gì cần gặp cháu sao?"

Bà ngước đầu lên nhìn tôi, đôi mắt nhăn nheo mờ mờ thấy viên đá in viền trên áo liền gật gù:

"Cháu đeo vào rồi à? Tốt quá, ta đang định sang nhắc cháu. Vậy là tốt rồi. Mau đi làm đi không muộn."

"Dạ vâng! Tạm biệt bà."

Mặc dù có chút khó hiểu nhưng tôi cũng không để ý nhiều mà vội vã ra đường lớn bắt xe.

Híc! Hu hu!

Tiếng trẻ con khóc truyền từ trong con hẻm nhỏ truyền ra. Bản tính tò mò dẫn dắt tôi đi về phía con hẻm chật hẹp sâu hun hút. Mùi ẩm ướt, hôi thối của rác xộc thẳng vào mũi.

Chỉ thấy một đứa bé gái chừng bảy tuổi, ăn mặc có chút rách rưới bẩn thỉu đang chôn đầu giữa hai chân ôm khóc thút thít. Trên người nó còn dính máu me đã khô từ lâu ngồi nép vào một góc tường, nếu không nhìn kĩ nhất định sẽ không thấy con bé đấy.

Tôi chậm rãi tiến lại gần, đứa bé ngước mắt lên nhìn tôi. Đôi mắt đẫm nước đầy sự tuyệt vọng nhưng khi nhìn vào tôi trong con mắt ấy lại chứa đầy hy vọng và vui mừng. Tôi ngồi thụp xuống ngang tầm mắt nó dò hỏi:

"Sao em lại ở đây một mình? Ba mẹ em đâu mất rồi? Sao người em lại có máu?"

Tôi gắng hỏi mãi nó cũng không đáp lời. Nó đờ đẫn một hồi xong đứng dậy, giơ bàn tay nhỏ tin hin lem luốc khều khều ngón tay tôi rồi chỉ về phía sau nó. Nơi chất đầy những bao rác. Tôi nhíu mày nhìn theo hướng tay nó chỉ, chẳng có gì ngoài những đồ vật gia dụng hỏng cùng rác rưởi đã chất đống cao gần bằng tôi.

"Trong đấy có gì sao?"

Tôi hỏi đứa bé. Nó gật đầu lia lịa, ánh mắt có chút cầu khẩn. Tôi liền xoa xoa mái tóc của nó, an ủi:

"Để chị đi gọi người dọn rác tới tìm đồ giúp em nha. Chờ chị một lát chị sẽ quay lại. Ngoan!"

Tôi quay người chuẩn bị rời đi, thì bàn tay ấy lại năm chặt góc váy tôi kéo lại. Nó nhìn tôi như thể chính tôi là người đang bỏ rơi nó. Tôi thở dài, cố gắng nói để nó hiểu rằng tôi sẽ quay lại và không bỏ nó ở đây.

Nó đấu tranh tư tưởng một hồi mới quyết định buông tay ra. Tôi vọi vàng đi tìm lao công ở khu trung cư này. Vì rác rất nhiều, nên họ còn mang theo một máy xúc nhỏ. Tôi quay trở lại con hem đó, không thấy đứa bé đâu nữa.

"Thật không thể tin được ở nơi chung cư có người dọn rác hộ rồi mà vẫn vô ý thức thế này. Cô gái, cảm ơn cô báo cho chúng tôi nhé!"

"À! Không có gì. Mọi người dọn dẹp đi ạ!"

Tôi đứng tránh sang một bên, nhìn họ xúc từng bao rác lên vừa chờ đứa bé kia trở lại.

Càng múc vào sâu mùi thối rữa càng nặng mùi. Đúng vậy, như mùi mà thịt đang phân huỷ.

Đồng tử tôi dãn ra, tôi biết mùi này. Biết rất rõ, đây chính là mùi cơ thể người đang phân hủy. Đêm hôm trước tôi bị đưa đến bãi tha ma, tôi đã bị mùi này tra tấn khiến bây giờ nhìn vào thịt tôi đã buồn nôn.

Mọi người đều cau mày khó chịu đeo khẩu trang lên vẫn không ăn thua.

"Rốt cuộc trong này chứa những cái gì mà nó có thể bốc mùi kinh tởm như vậy?"
__________________

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com