ZingTruyen.Com

Màu đen màu xám [ Đồng nhân Harry Potter]

Quyển 2- Chương 12: Phòng chứa bí mật

lanlinhh

  Vài ngày sau đó, không nói chuyện gì ngoài chuyện Bà Noris gặp công kích, rất nhiều học sinh dùng ánh mắt nghi hoặc sợ hãi nhìn Potter.

Granger dũng cảm tại lớp Lịch sử pháp thuật hỏi giáo sư Binns " Phòng chứa bí mật là như thế nào. " Giáo sư Binns nói : " Các trò khẳng định cũng biết, trường Hogwarts là do bốn vị Phù thủy mạnh nhất thành lập hơn một nghìn năm trước... Bốn nhà được đặt theo tên của họ. Bọn họ tạo nên tòa lâu đài này, tránh những con mắt tò mò của dân Muggle, bởi vì thời điểm đó, nhóm Muggle luôn sợ phù thủy, các phù thủy gặp bất trắc rất nhiều. Nhưng trong bọn họ cũng dần dần có những bất đồng quan điểm. Slytherin hi vọng Hogwarts tuyển học sinh cần lựa chọn cẩn thận. Ông ta cho rằng phù thủy chỉ nên được truyền dạy cho con cái những gia đình phù thủy thuần chủng mà thôi. Ông không thích thu nhận những đứa trẻ con nhà Muggle vì cho là chúng không đáng tin cậy. một thời gian sau lại xảy ra một cuộc tranh luận gay gắt về đề tài đó giữa Slytherin và Gryffindor, sau đó Slytherin bỏ trường ra đi... Những nguồn tư liệu lịch sử đáng tin cậy cho ta khá nhiều chứng cứ xác thực. "

" Nhưng vẫn có cái là truyền thuyết, " Giáo sư Binns tẻ ngắt nói, " Slytherin đã cho xây dựng một căn phòng bí mật trong lâu đài, chỉ có người thừa kế mới có thể mở căn phòng, thả ra nỗi kinh hoàng bên trong, để thanh trừng hết những kẻ không xứng đáng theo học phép thuật. "

" Có thể sử dụng đến Tà thuật Hắc ám mới mở được... " có đệ tử đoán. Lời nói của cô ấy tạo nên một cuộc tranh luận mới, thảo luận nhiệt tình về cách mở căn phòng bí mật trong truyền thuyết. Giáo sư Binns lớn tiếng ngăn lại. Nhưng cho đến khi hết giờ học, các học sinh vẫn không giảm hứng thú đối với đề tài này.

" Mình đã sớm biết Salazar Slytherin là một lão điên biến thái. " Ron Weasley nói với Granger, " Nhưng mình không biết chính lão khởi xướng cái vụ phù thủy thuần chủng. Có cho tiền mình cũng không thèm vô nhà của lão. Nói thiệt với mấy bồ, nếu cái nón phân loại xếp mình vô nhà Slytherin thì mình lập tức lên xe lửa về nhà... "

Tôi bị một nhóm người chen lấn đứng tại phía sau bọn họ, nghe được Weasley nói vậy tôi thật sự bị chọc giận.

" Tao cho rằng với trí thông minh của mày, trừ bỏ Gryffindor thì đều không vô được, Weasley. " Blaise Zabini trợn mắt lên liếc cậu ta, nhẹ nhàng đi qua cậu ta.

Weasley trừng mắt nhìn theo bóng dáng của Zabini, hung tợn nói : " Slytherin ghê tởm. "

" Tôi cảm thấy cậu không nên vơ đũa cả nắm, Weasley. " Tôi nói từ phía sau bọn họ, " Tôi không nghĩ rằng tôi rất ghê tởm. "

Nhóm ba người nhìn về phía tôi, sắc mặt Weasley đỏ bừng lên, giận đùng đùng nói : " Vơ đũa cả nắm ? Slytherin không phải cũng đối xử như vậy với Gryffindor sao ? "

" Ít nhất, cho đến bây giờ tôi chưa bao giờ nói như thế. " Tôi hé miệng nói, " Tôi cũng không nghĩ đến Salazar Slytherin là lão điên biến thái, ông ta là một Phù thủy vĩ đại, giống như ba người còn lại. "

" Vĩ đại, ha, ông ta cho rằng phép thuật chỉ nên dạy cho con cái gia đình các phù thủy thuần chủng ! " Weasley tức giận nghi ngờ nhìn tôi, " Cậu xuất thân từ gia đình Muggle, chẳng lẽ cậu cũng đồng ý với chuyện điên rồ này sao ? "

" Tôi nghĩ rằng cậu nên kết hợp với bối cảnh lịch sử lúc đó rồi hãy nghĩ đến suy nghĩ của ông ta. " tôi cố gắng kiềm chế cơn giận của mình, nhẹ nhàng nói, " Giáo sư Binns cũng đã nói qua không phải sao ? Tình hình lúc đó, Muggle sợ hãi phù thủy, rất nhiều phù thủy bị hãm hại. "

" Vậy thì thế nào ? Phù thủy căn bản không sợ bị Muggle thiêu cháy đúng không ? À, có người còn để cho thiêu cháy mười bốn lần, tên là gì ấy... " Weasley nói.

" Vậy thì thế nào ? " Tôi thật sự không hiểu nổi, " Cũng không phải toàn bộ phù thủy không sợ Muggle. Đoạn lịch sử đó thật có không ít phù thủy chết trong tay Muggle, thậm chí còn có học sinh của Hogwarts, cậu ta bị Muggle đập chết bằng tảng đá. Thời điểm đó Muggle và Phù thủy là đối thủ, bọn họ cũng có thể giết phù thủy, Weasley. Cậu không nên coi thường Muggle. "

" Như vậy, Phù thủy xuất thân từ Muggle là sai sao ? Bởi vì Muggle cướp quyền lợi nhận được giáo dục sao ? " Potter nói xen vào.


" À, không thể phủ nhận rất nhiều Phù thủy xuất sắc có xuất thân từ Muggle, Granger là học sinh ưu tú nhất mà tôi đã gặp " Tôi gật đầu với Granger, " Nhưng không nên đem lịch sử và hiện tại nhập làm một, phải biết thời điểm đó ở hoàn cảnh đó, Salazar Slytherin không tín nhiệm nhóm học sinh xuất thân từ Muggle thì cũng có thể hiểu được. Bởi vì bọn họ đều có gia đình thân thuộc Muggle, cho dù gia đình có thể hiểu được, ủng hộ bọn họ, nhưng nếu thân phận Phù thủy bị bại lộ, thân nhân Muggle của bọn họ bị bắt buộc bọn họ phải làm một số chuyện có hại đối với toàn thể Phù thủy... chỉ cần một người đồng ý làm vậy, hậu quả người đó mang lại là không thể đo lường, đúng không ? "

Ron Weasley tức giận nói : " Đây chỉ là giả thiết của cậu mà thôi. "

" Nhưng cậu cũng không thể phủ nhận điều này có thể xảy ra, " Tôi kiềm chế sự tức giận nhưng cuối cùng vẫn không nhịn được nói, " Weasley, đầu cậu cứng như trúng bùa Hóa đá vậy ! "

Tôi nổi giận chen đám người phía trước rời đi, Granger đứng tại chỗ như có điều suy nghĩ.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com