ZingTruyen.Com

Mặt trời của Elizatbeth

Chap 10: Ta nguyện đổi tất cả chỉ để cứu lấy cha ta.

Haruuu_0161

Chap khá ngắn do mình viết vội, mọi người thông cảm nhé. Cảm ơn vì đã đọc.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Trang viên Midford chưa bao giờ bận rộn như lúc này. Cha Lizzy - Alexis Leon Midford, bị trọng thương lúc bảo vệ cho Nữ hoàng.

Lòng Lizzy lúc này nóng như lửa đốt. Xe ngựa vừa dừng lại, cô đã vội vã lao xuống, xộc thẳng vào phòng của cha. Mùi thước nồng nặc khiên Lizzy không khỏi nhăn mày.

Từng bước từng bước một, Lizzy đến bên cạnh cha mình. Trên người ông lúc này tuy chỉ có vài vết xước nhưng ông lại liên tục ho ra máu. Mọi người có thể không biết, chứ cô, Karl và Luois, Blue và Ruby, còn cả Hannes nữa, chắc chắn biết rất rõ.

Cái giá phải trả khi dám đối đầu với Tử thần bị thần kinh như Grell chắc chắn là rất đắt. Những vết xước không làm ông mất mạng nhưng chính cú thọc vào bụng bởi Grell gây ra đã làm cho lục phũ ngũ tạng của ông bị xuất huyết nội, liên tục ho ra máu. Tất cả những y sĩ giỏi đều được Nữ hoàng cho gọi tới, bà ấy muốn cha cô bình yên.

Nhìn người cha mà mình hết mực sùng bái kính trọng, từng giọt pha lê rơi xuống gương mặt xinh đẹp của cô. Cô khóc cho người cha vì sứ mệnh quên thân, khóc cha một người cha vì chính nghĩa mà quên mình. Nếu như cha cô mà có mệnh hệ gì, cô xin thề trên gia huy của dòng họ, cô sẽ khiến cho Grell  người đã khiến cha cô thành ra thế này, phải trả cái giá đắt nhất.

Nắm lấy tay cha, lòng Lizzy âm ỉ đau một trận nữa. Cha cô yếu đến mức nắm chặt tay cô cũng chẳng nổi. Francis và Edward luôn túc trực bên Alexis. Khi mà vị bác sĩ giỏi nhất London nói với mẹ cô rằng ngài Hầu tước có thể không qua khỏi đêm nay. Anh cô đã hét vào mặt tên đó, bảo hắn là lang băm, ăn nói hàm hồ và hàng loạt những câu từ mất tự chủ. Kéo lấy tay con trai mình, Francis mẹ cô chỉ gật đầu bảo đã hiểu, rồi kêu bác sĩ ra ngoài.

Tuy không thể hiện ra mặt nhưng Lizzy dám cược rằng, mẹ cô là người đau khổ hơn ai hết. Có người vợ nào lại có thể chịu đựng được khi mà chông mình đanh trút từng hơi thở nặng nề đến khó khăn, thở ra những tiếng thở cuối cùng mà có thể xem như không có gì. Không một chút đau lòng, không một chút nước mắt, Francis dù có mạnh mẽ đến đâu cũng có trái tim bằng máu bằng thịt mà. Bà cũng biết vui biết buồn. Biết hờn biết dỗi, biết lạnh biết nóng. Nhưng bà không dám thể hiện ra, chồng mình đã như thế, bà không thể khóc lóc ỉ ôi được, bà là chỗ dựa tinh thần duy nhất cho 2 đứa con thân yêu.

Nén nước mắt vào trong, bà lần đầu nhẹ giọng bảo Lizzy và Edward ra ngoài. Ba không muốn 2 con mình ngồi đây mà khóc lóc. Nếu khóc mà có thể khiến cho chồng bình bình an an, tai qua nạn khỏi, bà nguyện khóc đền mù đôi mắt.

Lizzy cùng anh trai mình ai về phòng nấy, không buồn an ủi nhau một câu bởi họ đã không còn sức lực để làm vậy nữa.

Đóng cánh cửa gỗ lại, Lizzy lê từng bước chân nặng nhọc đến chiếc ghế bành mềm mại rồi thả mình lên đó. Những người khác tự giác biết điều, im lặng chẳng dám lên tiếng. Không gian u tối và tĩnh lặng được chiếu sáng bởi ánh trăng heo hắt trên vòm trời đầy sao kia.

Đưa bàn tay xinh đẹp như búp bê lên xoa mi tâm, Lizzy rầu rĩ vô cùng. Cô không biết có cách gì có thể cứu cha của mình không. Cô rất sợ cha sẽ bỏ mình. Cô theo quán tính mở lời hỏi Karl.

- Karl, có cách gì có thể cứu cha ta không? Bất cứ cách gì ngươi cứ nói, ta nhất định sẽ thử dù nguy hiểm đến đâu.

Đôi mắt màu xanh phỉ thúy của Lizzy mang theo nỗi sợ hãi, niềm hi vọng và sự chờ mong. 4  người kia đưa mắt nhìn nhau rồi lại nhìn vị tiểu thư 14 tuổi. Tuy chỉ mới tiếp xúc với nhau gần 2 tháng, nhưng cảm tình mà Karl dành cho Lizzy rất nhiều. Ông rất thương cô, thương như cốt nhục thân sinh vậy. Thấy cô đau, lòng ông cũng rầu. Ông biết cô một lòng hiếu thảo muốn cứu cha, nhưng " mọi thứ đều có cái giá của nó". Muốn cứu cha thì phải trả cái giá tương xứng. Và liệu một cô bé như cô có thể hay không cứu được cha mình.

- Cách thì có đó, nhưng liệu nhóc có muốn suy nghĩ lại không? Nhìn thoáng một chút, suy nghĩ rộng ra.

Lắc nhẹ mái đầu màu vàng, Lizzy đưa đôi mắt đầy sự kiên quyết lên nhìn Karl, dõng dạc bảo rằng.

"Ta nguyện đánh đổi tất cả chỉ để cứu cha ta"

Cười khổ với cô bé trước mặt. Phải rồi, Lizzy con nhóc này chính là một người kiên định vô đổi. Dù gặp chuyện gì cũng không bao giờ mất đi sự kiên quyết kiên định, phải chăng đó chính là sự di chuyền của dong máu kỵ sĩ từ cha mẹ mình.

- Cách này chính là : DÙNG SỐ TUỔI THỌ CỦA NHÓC, ĐỔI LẤY CUỘC SỐNG CHO CHA MÌNH.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Cảm ơn vì đã dành thời gian cho Hanna.

Hãy vote và chia sẻ chuyện của Hanna cho mọi người cùng biết đến nhé. Xin châm thành cảm ơn các đọc giả một lần nữa ạ.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com