ZingTruyen.Info

Mat The Chuong Thuong That Tinh

Trần Hạc là ai ông ta không biết, nhưng tu sĩ này trong một năm không tới lĩnh phần thưởng, số đó đều đã vào hầu bao của ông ta. Tu sĩ Luyện Khí Kỳ trong đan môn quá nhiều, ít đi mấy người cũng sẽ không ai chú ý, linh thạch và đan dược mỗi một tháng đó đương nhiên sẽ không bị lãng phí, bị ông ta cắt xén. Vốn nếu như người này còn trở về, ông ta lấy thân phận sư huynh Luyện Khí Kỳ tầng mười hai, đối phương cho dù biết chịu thiệt, cũng không dám làm gì.

Nhưng lại không ngờ rằng, một năm không gặp, vậy mà có người tấn chức tới Trúc Cơ Kỳ, chuyện này thật đúng là trong ngàn dặm không có một. Dù sao tu sĩ trung niên đã từng thấy qua cảnh đời, tức khắc mặt cười như hoa nở, rực rỡ nói: "Chúc mừng tiền bối tấn chức Trúc Cơ, đây là phần thưởng một năm trong môn phái của tiền bối, còn có một chút tấm lòng của vãn bối, xin vui lòng nhận cho..."

Trần Hạc nhìn một đống linh thạch nhỏ, và mấy bình đan dược trên bàn, hiển nhiên linh thạch có thêm vài khối, đan dược cũng thêm hai bình, nhiêu đây đối với Trần Hạc hiện tại mà nói thì cũng chướng mắt, bất quá muỗi nhỏ thế nào thì cũng là thịt, đã đưa lên cửa, đương nhiên sẽ không cự tuyệt, thoáng phất tay áo đã thu đồ trên bàn vào túi trữ vật.

Sau khi giao nhận yêu bài, chuẩn bị đến dãy núi Ngọc Phong Sơn của Ngọc Đan Môn lĩnh chỗ ở của tu sĩ Trúc Cơ. Tu sĩ béo kia tay chân lanh lẹ làm xong, Trần Hạc liền rời đi. Tên mập kia nhìn bóng lưng Trần Hạc, không khỏi đau thịt híp híp đôi mắt nhỏ, thầm mắng câu xui xẻo, mấy khối linh thạch đan dược vừa mới tới tay, còn chưa cầm được ấm đã không còn. Bất quá, nơi đây là dãy núi nát nhất đan môn, được phân đến đều là một số tu sĩ tạp linh căn không tiền đồ, trong một đống rau nát vậy mà lại mọc ra một gốc xanh tươi, tạp linh căn tấn chức đến Trúc Cơ Kỳ, đây thật đúng là chuyện đã lâu chưa từng có trong dãy núi này.

Lại nghĩ đến bản thân xông Trúc Cơ ba lần đều thất bại, tuổi tác cũng đã qua thời kì Trúc Cơ tốt nhất, so sánh ra, không khỏi càng thêm nản lòng thoái chí. Đường tu tiên từng bước gian khổ, cho dù linh căn tốt kỳ ngộ tuyệt diệu thì sao? Vẫn canh nơi nước luộc này, nói không chừng sau một khắc sẽ trở thành đá lót chân tấn chức của người khác, vì vậy, trong sinh mệnh có hạn, tận lực hưởng thụ mới là điều phải. Nghĩ như thế nhất thời lại ngồi xuống, bắt đầu vui hớn hở kiểm kê kim khố nhỏ của mình.

Trần Hạc ngự kiếm rất nhanh đã tới Ngọc Phong Sơn, linh khí của dãy núi này tốt hơn không biết bao nhiêu lần so với dãy núi trước, dãy núi có linh khí nồng đậm, linh sương sẽ càng nhiều, hít một hơi cũng thần thanh khí sảng.

Ở chỗ tạp vụ, một sư huynh Trúc Cơ trung kỳ có tính tình vô cùng tốt tiếp đãi y, cho y một tấm yêu bài Trúc Cơ, và đan dược thư tịch công pháp tương ứng, sau đó lấy ra một chiếc ngọc giản lớn, mở ra, bên trong ghi rõ các nơi linh mạch lớn nhỏ trong toàn bộ dãy núi Ngọc Phong. Nguồn:

"Hiện tại tu sĩ Trúc Cơ trong Ngọc Phong Sơn đã có hơn ba trăm người, ngoại trừ một số linh mạch vô cùng tốt, còn có một số linh mạch nhị đẳng không tệ, còn chưa bị người khác chọn đi, sư đệ có thể chọn xem, chọn xong thì nhấn vị trí trong ngọc giản, về sau có thể mở động phủ ở nơi đó. Sư huynh cũng nhắc nhở sư đệ một chút, động phủ trước Kim Đan là không thể tùy ý thay đổi, vì vậy sư đệ phải chọn thận trọng một chút." Sư huynh Trúc Cơ trung kỳ mang theo ý cười đầy mặt, nói.

Trúc Cơ Kỳ sẽ không có kiểu 'có linh thạch thì dễ làm chuyện' giống như Luyện Khí Kỳ, dù sao có thể tấn chức đến Trúc Cơ, đã là chính thức bước vào con đường tu tiên, ai có thể dự liệu được tiền đồ ngày sau, bất kể có phải có lợi ích với mình hay không, tỏ ý tốt kết giao mặt ngoài luôn là việc tốt, đương nhiên sẽ không trọng bên này khinh bên kia, lộ ra ánh mắt thiển cận vào lúc này.

"Đa tạ sư huynh chỉ điểm." Trần Hạc hữu lễ nói, kế đó nghiêm túc nhìn tấm bản đồ có đánh dấu linh mạch, chỗ có linh mạch tốt nhất được đánh dấu điểm đỏ, gần như đều đã bị chiếm cứ, điểm lam là linh mạch nhị đẳng, vị trí tốt cũng đều đã bị chia cắt, còn lại tuy rằng cũng quy về nhị đẳng, nhưng luôn có một vài điểm không như ý, có thể nói là loại chót cùng của linh mạch nhị đẳng.

Trần Hạc suy nghĩ đến đầu tiên chính là báo nhỏ, nó thích nhất địa phương nhiều núi rừng nhiều linh thú, chơi đùa không bị hạn chế, thường ngày để nó ở không gian Giới Tử, trống trống rỗng rỗng chỉ có một con yêu thú là nó, rất cô đơn, cũng thật sự đã ủy khuất nó. Hiện tại những nơi có thể lựa chọn, tu sĩ khác đều chọn linh khí tốt nhất, Trần Hạc lại tìm địa phương có khu vực rộng lớn, núi rừng linh thú tương đối nhiều.

Sau cùng tìm được một chỗ hài lòng ở nơi đánh dấu màu vàng của linh mạch tam đẳng, cách những linh mạch khác khá xa, không có ai quấy rầy, tuy rằng linh mạch bình thường, nhưng Trần Hạc có linh tửu linh đan nơi tay, cũng không so đo số linh khí được thêm chút ít kia, nơi này có núi đá có thác nước, bởi vì kề sát góc phần rìa của Ngọc Phong Sơn, vì vậy chiếm chút tiện nghi, địa bàn cực lớn, rộng hơn phân nửa so với những linh mạch khác, đồng thời có trồng lượng lớn cây rừng trúc mát, phong cảnh rất không tệ.

Kế đó lại ngắm nghía chốc lát, rồi nâng tay muốn nhấn chọn chỗ này. Phong sư huynh Trúc Cơ trung kỳ kia thấy thế lại không khỏi mở miệng thiện ý nói: "Sư đệ, đừng thấy chỗ này địa bàn lớn, chiếm chút tiện nghi, nhưng trên thực tế linh mạch cực bình thường, chỉ có thể xem như là loại chót của tam đẳng, hơn nữa đa phần phân tán, thua xa chỗ linh mạch nhị đẳng này..." Nói xong tay chỉ một chỗ trong đó.

"Tiểu linh mạch này tuy rằng địa bàn hơi nhỏ, không có linh tuyền, nhưng linh khí tương đối tụ tập, cực có sự trợ giúp đối với việc đả tọa tu luyện hằng ngày của sư đệ..."

Trần Hạc nhìn khối địa phương nhỏ kia, ngay cả một phần ba không gian Giới Tử của y cũng không bằng, cây rừng cũng ít, đồng thời khá gần những linh mạch khác, chỉ đành cười cười chối từ ý tốt của sư huynh, trả lời: "Phong sư huynh, thực không dám giấu diếm, sư đệ có chút nghiên cứu với luyện đan, muốn chọn một địa phương dồi dào nước suối để thuận tiện luyện đan."

Phong sư huynh sửng sốt, bất quá rất nhanh đã phản ứng lại, không thấy chút thần sắc xấu hổ, lập tức cười nói: "Vậy sư đệ luyện đan dược ra, phải nhớ giữ lại một phần cho sư huynh đó."

Trần Hạc ấn nhẹ tiêu ký chỗ linh mạch kia, cũng mỉm cười trả lời: "Nếu không chê, lò đan thứ nhất, sư đệ nhất định sẽ tặng sư huynh hai bình..."

Rời khỏi phòng tạp vụ, Trần Hạc dựa theo bản đồ Phong sư huynh cho, ngự kiếm bay về phía linh mạch tam đẳng được lựa chọn ban nãy, rất nhanh đã tới sát rìa một hẻm núi, chính là vị trí y chọn.

Thấy thực địa, Trần Hạc cực hài lòng. Vì bù đắp sự thiếu sót của khối linh mạch này, phạm vi bao hàm cực lớn, toàn bộ khu vực núi rừng chiếm phân nửa diện tích, vây quanh linh mạch, nhìn xa như một mảng xanh nồng biêng biếc ướt át, vì là hẻm núi, không ít chim bay cá nhảy an cư lạc nghiệp trong đó, yêu thú lớn trong môn phái cơ bản đều đã bị trục xuất, còn lại đều không có sự uy hiếp gì đến tu sĩ Trúc Cơ, có thể yên tâm tu luyện ở đây.

Các nơi linh mạch vốn đã có trận pháp do môn phái thiết lập, chỉ cần ấn lên linh thạch là có thể khởi động, đơn giản dễ làm. Bất quá dù sao dựa vào tính cách của báo nhỏ, khẳng định sẽ muốn chui lủi mọi nơi, chiếm vùng này thành của riêng, vì phòng ngừa có ngoại vật tiến vào, Trần Hạc lấy ra mười mấy trận bàn chôn ở núi hoang của tu sĩ họ Củng, sau đó lại bày thêm một trận nữa trong đại trận.

Mười mấy trận bàn này hiển nhiên là trân phẩm cất giấu của tu sĩ họ Củng khi thích nghiên cứu các loại trận pháp, phẩm chất cực không tệ, cho dù là tu sĩ Trúc Cơ trung kỳ, muốn bài trừ bộ trận pháp này, chí ít cũng phải tiêu hao nửa canh giờ. Trước đây Trần Hạc đã từng nghiên cứu mấy ngày, không ngừng công kích, thẳng đến khi trận pháp hao hết linh thạch, cuối cùng mới thấy lại ánh mặt trời.

Trần Hạc chọn ngụ lại một vách núi có thác nước, sau đó dùng ra mấy thanh linh kiếm, bắt đầu mở động đá, làm động phủ tu luyện ngày sau. Lần đầu tiên mở, căn phòng đá có chút xấu xí thô sơ, bất quá để một người sống cũng dư dả. Một gian trong đó làm phòng trong, có thể dùng để đả tọa, luyện đan hằng ngày. Gian bên ngoài làm đại sảnh, tùy tiện cắt đục một bộ bàn ghế đá, xem như là nơi đọc sách khi rảnh rỗi không việc gì làm ngày sau.

Mà ngoài động phủ lại là một vùng đất bằng, linh khí cũng khá, có thể dùng làm linh điền, loại việc ra vẻ bề ngoài thế này vẫn phải làm một chút, mở ra vài mẫu ruộng cũng không phí bao nhiêu thời gian, đồng thời cách không xa có một thác nước thiên nhiên, có thể tùy thời mang nước tưới. Trần Hạc rải Bạch Đường Thảo có chu kỳ sinh trưởng mười năm, để miễn cho mỗi năm phải thu gặt một lần, nó chống hạn, cũng tương đối chống úng, là một loại không dễ hỏng, tương đối dễ để ý trong số những linh thảo.

Trần Hạc sau khi trồng trọt xong linh điền, thì trở về căn phòng đá, lấy lò đan màu bạc ra.

Mấy bình Thanh Nguyên Đan luyện trước kia, dọc theo đường đi đã dùng gần hết. Hơn nửa năm, mặc dù ngày ngày y đều phải đi đường, nhưng mỗi ngày cũng rút ra chút thời gian để chăm lo tu luyện. Có thể là vì dùng tương đối nhiều, y rõ ràng cảm nhận thấy tác dụng của Thanh Nguyên Đan đối với y đã không còn như lúc mới đầu nữa, viên sau không bằng viên trước, đang từ từ giảm xuống, dùng thêm một đoạn thời gian nữa chỉ sợ cũng sẽ mất đi hiệu lực.

Trần Hạc tiện tay lấy ra mấy loại nguyên liệu, sau đó lấy mấy phần nước linh tuyền thượng phẩm, một bên khống chế củi gỗ thuộc tính hỏa, một bên ném nguyên liệu vào lò đan. Lại khẽ cau mày, suy nghĩ ngày mai đến đan môn xem xem có thể tiếp tục tìm thêm một phần phương pháp luyện đan thích hợp cho Trúc Cơ Kỳ dùng nữa không, nếu có thể tìm thêm được mấy loại, giữ lại dự bị cho ngày sau thì càng tốt.

Việc về phương pháp luyện đan khiến y có chút không yên lòng, cũng không đến nơi chuyên biệt cung cấp địa hỏa luyện đan của đan môn, mà vẫn dùng củi gỗ thuộc tính hỏa gom góp được khi Luyện Khí Kỳ để luyện đan. Lửa có chút tạm được, nếu muốn thành đan, thì cần năng lực khống chế lửa của người luyện chế rất mạnh, mà công pháp toàn linh Trần Hạc tu luyện, đó là một loại công pháp cực kỳ mẫn cảm với linh khí của tất cả thuộc tính ngũ hành, vì vậy có thể nói lực khống chế ở trong từng nano mét. Mồi lửa được gom đủ, người cũng làm một lúc hai việc, mở ba lò đan thành công hai lò.

Xác suất thành đan này cao đến mức khiến rất nhiều luyện đan sư, chỉ vì luyện một lò phế đan lãng phí tài liệu mà thương tiếc nện ngực giậm chân không thôi, đố kị đến mức đáy mắt không ngừng bốc ra ánh sáng.  

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info