ZingTruyen.Info

Mạt Thế Chi Phế Vật

Chương 86 - 90

Yukikun137

Chương 86: Giúp đỡ

Edit: Diệp Thần

Beta: Minh Lan

.

“Sao vậy?” Tống Nghiễn quét mắt nhìn mọi người đang căng thẳng, kỳ quái hỏi. Ngay cả vệ sĩ cũng bị bọn họ dọa thiếu chút nữa phanh xe.

“Này, cái này……” Lý Mộ Nhiên giống như bị phỏng vội rút lại bàn tay đang nắm lấy cổ tay của đối phương, xấu hổ cười hai tiếng, không biết nên cảm thấy may mắn là Ú Ú không phát điên làm người ta bị thương, hay là nên mắng nhóc Ú kia sợ mạnh hiếp yếu đây.

“Chú chủ nhiệm, Ú Ú là vật sống, không phải đồ chơi đâu.” Trương Duệ Dương nói, vươn tay nhẹ nhàng đỡ lấy Ú Ú đang bị xách ngược, đau lòng sờ sờ cái bụng mập của nó rồi khẽ thở ra.

Sau khi xách trên tay, Tống Nghiễn mới phát hiện Ú Ú rất nặng, nhưng thấy Trương Duệ Dương trước đó ôm Ú Ú lại như không có cảm giác gì, kinh ngạc rất nhiều, đối với chuyện đứa nhỏ có thể giết zombie lại tin thêm hai phần. Chẳng qua rất nhanh hắn liền bị câu nói của Trương Duệ Dương làm dời đi lực chú ý.

Vật sống? Hắn lắc lắc cái vật đen thùi giống như côn trùng trong tay mình, chỉ thấy nó cuộn chân không nhúc nhích, thật sự không nhìn ra là vật sống.

“Chủ nhiệm, đây là côn trùng biến dị.” Lý Mộ Nhiên lại bị động tác của hắn làm sợ tới mức mồ hôi lạnh tuôn ra, căng thẳng nói, đồng thời nhanh chóng ôm Ú Ú về, đặt lên vai của Trương Duệ Dương.

Vì thế, Tống Nghiễn thần kỳ phát hiện, cái thứ chẳng khác gì vật chết đó nhanh chóng duỗi chân ra bám chặt lên người Trương Duệ Dương, hai con mắt nhỏ đen như mã não chớp chớp, cái bụng béo đặt lên trên túi sách phía sau đứa nhỏ, nếu không phải ngoại hình bất thường, thật sự hơi giống chim ưng đã được thuần dưỡng. Hắn không nhịn được cảm thấy vui vẻ, các loài động thực vật côn trùng biến dị hắn đã được thấy qua, nhưng cái loại quỷ quái linh tinh này là lần đầu tiên thấy được.

“Sinh vật biến dị hầu như đều rất hung tàn, con này thấy thế nào cũng rất hiền nhỉ?” Tay hắn chỉ chỉ đầu Ú Ú, hỏi.

Hiền lành? Lý Mộ Nhiên im lặng, thật sự không biết trả lời thế nào, phải biết rằng lúc trước thứ này đã thiếu chút nữa thôi đã muốn mạng người ta rồi đó.

“Bởi vì Ú Ú là do chú bí đỏ dùng một tảng đá màu đen biến ra tặng cháu, là bạn tốt của cháu đó.” Trương Duệ Dương cảm thấy bạn nhỏ của mình được khích lệ, vô cùng vui vẻ, quay đầu hôn bẹp một cái lên đầu Ú Ú, lập tức được Ú Ú thân thiết cọ lại, mấy đứa nhỏ khác thấy vậy hâm mộ cực kì.

Tống Nghiễn nhìn một màn này, lại nghe lời của đứa nhỏ nói, lúc này mới nhớ tới vừa rồi hình như mình nghe được một cái tên rất quen.

“Cháu nói chú bí đỏ tên là……”

“Nam Thiệu ạ.” Trương Duệ Dương mở to đôi mắt đen lúng liếng trả lời, không biết có phải là do ở chung với nhau lâu hay không mà nhóc như vậy có vài phần giống con Ú Ú đang bám trên vai nhóc. “Chú bí đỏ lợi hại nhất, có thể làm cho hạt giống mọc ra mầm non.” Đứa nhỏ rốt cuộc nhớ được tên của Nam Thiệu, nghe được điều này, không biết Nam Thiệu có vui tới phát khóc hay không.

Thật là Nam Thiệu? Tống Nghiễn nhướn mày, đôi mắt ưng lợi hại híp lại. Cũng không biết có phải trùng tên hay không. Hắn hơi suy tư, cũng không hỏi kỹ việc này, nghĩ đến nếu thật sự là người đó, thì nhìn ở quan hệ giữa hai nhà, bản thân hắn cũng nên giúp đỡ những người trước mắt này thêm một chút, huống chi còn có nhân tố là Lý Mộ Nhiên. Hắn tuy rằng chưa nói qua lời cám ơn, nhưng chuyện được cứu trước đó vẫn nhớ kỹ trong lòng. Chẳng qua nếu thật sự là cậu chủ của nhà họ Nam, làm cho hạt giống sinh trưởng… Chẳng lẽ là dị năng hệ mộc? Thế nhưng gần như là lập tức hắn bác bỏ suy luận này, bởi vì hắn nhớ đứa nhỏ kia vừa nói con côn trùng biến dị rất có nhân tính trước mắt này cũng là do người kia tạo ra, đây đến tột cùng là dị năng quỷ dị gì?

Hắn im lặng, những người khác trong xe cũng không dám mở miệng nữa. Dương Dương bất an nhìn về phía Lý Mộ Nhiên, tựa hồ đang hỏi có phải vừa rồi mình nói sai hay không, cho đến khi Lý Mộ Nhiên khẽ lắc đầu, dùng tay xoa xoa đầu nhóc thì nhóc mới yên tâm.

May mà không qua bao lâu, phía trước bắt đầu xuất hiện những tòa kiến trúc, đoàn xe ngừng lại.

“Mọi người xuống ở đây đi.” Tống Nghiễn lấy lại tinh thần, ánh mắt đảo qua một lớn bốn nhỏ như dân tị nạn kia, chậm chạp mở miệng. Hắn vốn nghĩ dứt khoát dẫn bọn họ cùng đi Ngọc Bình, thế nhưng lần này vô cùng nguy hiểm, mang theo phụ nữ và mấy đứa trẻ nhìn qua liền biết không có mấy sức chiến đấu này, chỉ sợ chỉ hại đến bọn họ, cho nên cuối cùng hắn vẫn buông tha cho ý nghĩ đó.

Mấy người Lý Mộ Nhiên nghe vậy thì nhẹ nhàng thở ra, nhanh chóng nói lời cảm ơn rồi xuống xe bằng tốc độ nhanh nhất, cái kiểu như muốn trốn thoát khỏi nhà giam này khiến Tống Nghiễn không nhịn được bật cười, đợi sau khi cửa xe đóng lại rồi, bảo vệ sĩ hạ kính cửa xe xuống, xua đi không khí oi bức trong xe, đồng thời dặn dò một câu. Vẻ kinh ngạc chợt lướt qua trong mắt vệ sĩ, anh ta cung kính đáp lại, sau đó xuống xe truyền lời lại với những người phía sau. Đúng như trước đó Tống Nghiễn và nhóm người Lý Mộ Nhiên đã nói, bởi vì từ trường hỗn loạn, hoàn toàn không có cách nào gửi nhận tín hiệu nên dù bọn họ có bộ đàm cũng vô dụng, tất cả đều trở về trạng thái nguyên thủy nhất, tin tức phải dựa vào sức người truyền đi, không thể lười biếng được.

Lý Mộ Nhiên dẫn mấy đứa nhỏ đi được một đoạn thì nghe đằng sau có tiếng bước chân dồn dập, nhìn lại, là một người dưới quyền của Tống Nghiễn, hôm qua bọn họ ngồi cùng một xe với anh ta. Bộ dáng không cao, chỉ khoảng 1m7, mặt mũi bình thường, là kiểu người nếu lẫn vào trong đám đông thì sẽ không tìm thấy được, thế nhưng trên người người này mang một loại khí phách kiên cường quả cảm, khiến người khác không dám coi thường.

“Tôi là Tiêu Thắng, ngài Tống bảo tôi tới.” Ngay cả nói chuyện cũng lời ít mà ý nhiều.

Lý Mộ Nhiên vốn muốn mở miệng cự tuyệt, nhưng khi quay đầu lại thì phát hiện đoàn xe của Tống Nghiễn đã không còn thấy bóng dáng, chỉ phải đành thôi, chung quy lúc này nếu đuổi người ta đi cũng không phúc hậu. Ngược lại mấy đứa Phó Đam thì cảm thấy rất vui vẻ, bởi vì có người đàn ông trưởng thành tham gia, trong lòng đều rất phấn khích. Thân thủ Lý Mộ Nhiên và Trương Duệ Dương tuy rằng rất tốt, nhưng chung quy vẫn là một người phụ nữ và một đứa trẻ, khó tránh khỏi sẽ bị một vài người tâm thuật bất chính có ý đồ, nhưng hiện tại có một người đàn ông gánh vác thì không còn như vậy nữa, huống chi người đàn ông này còn do Tống Nghiễn phái tới.

Tiêu Thắng cũng không hỏi Lý Mộ Nhiên muốn đi đâu, muốn làm gì, anh chỉ phụ trách đi theo. Tống Nghiễn đã ra hiệu qua, vì thế ở trên đường anh nói cho Lý Mộ Nhiên biết thông thường chỉ khi đoàn xe tiếp nhận nhiệm vụ lớn mới cần cả đội xuất phát, giống như ngày hôm qua vậy, còn nếu là bình thường thì chỉ rời thành đi tôi luyện năng lực, đội dụ zombie thì không cần rèn luyện như thế, khi nào không có nhiệm vụ thì có thể an tâm ở trong căn cứ, tuy là được đãi ngộ kém hơn so với đội viên chiến đấu nhưng so với những người khác, cuộc sống như thế cũng xem như là không tệ.

Lý Mộ Nhiên lúc này mới hiểu ra vì sao hôm nay chỉ có mấy chiếc xe việt dã, mấy chiếc xe tải quân đội hôm qua thì không thấy đâu. Tiêu Thắng nói nhiều thế này đại để là muốn uyển chuyển nói với cô, gia nhập đội dụ zombie, đối với mấy người bọn họ là sự lựa chọn tốt nhất. Kỳ thực, đây chính là ý của Tống Nghiễn. Hắn mặc dù có ý giúp đỡ nhưng không thể nuôi không từng ấy người, ngược lại nếu bọn họ tham gia đội dụ zombie thì chỉ cần tay chân đủ linh hoạt, chính mình làm cho người ta để tâm hơn một chút là đã có thể sống rất khá rồi. Thế nhưng dù hiểu rõ điều này, Lý Mộ Nhiên vẫn không có ý định mang Dương Dương gia nhập, ngoại trừ vì đám người Triệu Như, một nguyên do khác là sợ những ngày quá an nhàn sẽ làm cho người ta trở nên yếu đuối và sinh tâm ỷ lại. Còn về ba đứa Phó Đam, cô sẽ để bọn chúng tự lựa chọn.

Ven đường thỉnh thoảng có thể nhìn thấy vài chiếc xe ngã lật bỏ hoang, Tiêu Thắng nói đó là đoàn xe thanh lý thường xuyên tới đây để khơi thông đường thuận tiện cho xe cộ ra vào căn cứ. Tiêu Thắng nói không nhiều, nhưng sẽ vào những lúc thích hợp mà nói một hai câu, giúp Lý Mộ Nhiên có thể hiểu nhiều hơn tình huống đoàn xe của bọn họ và căn cứ Đông Châu.

Phía sau có xe đến, cả đám lui qua một bên, nhìn ba chiếc xe bus vỏ sắt rầm rầm đi qua, trên xe có người nhìn xuống, ánh mắt hoặc là đồng tình hoặc là khinh miệt, nhưng không dừng lại, rất nhanh đã đi xa.

“Đó là xe của đoàn Liệt Diễm, đội trưởng là Vệ Diễm, người dị năng hệ kim, tất cả thủ hạ đều là người dị năng.” Tiêu Thắng thản nhiên nói, khi đi đường thân hình hắn thẳng tắp, bức chân rất có lực, vừa nhìn chính là quân nhân được huấn luyện.

Sau đó lại có ba đoàn xe đi qua, có xe rách nát tả tơi, có xe thì trang bị như xe thiết giáp vậy, chỉ nhìn từ xe là có thể phân chia thực lực của đoàn đội đó. Ngày hôm qua Lý Mộ Nhiên và mấy đứa nhỏ chỉ lo lên được xe, nào còn chú ý những điều đó, hôm nay nhờ có Tiêu Thắng giảng giải, ngược lại đại khái đã có thể phán đoán ra đoàn xe nào có người dị năng, đoàn xe nào là người thường, hay là đoàn nào hỗn hợp cả người dị năng và người thường.

“Địa vị người dị năng rất cao, cố gắng đừng đụng đến bọn họ.” Khi nhìn thấy zombie phía trước, Tiêu Thắng nói một câu cuối cùng, xem như nhắc nhở, cũng là cảnh cáo.

Bọn họ đang đi trên một con đường vắng vẻ, chỉ có hai ba zombie vây quanh một thi thể hư thối đã biến đen, còn có một ít nội tạng bị tùy ý vứt bỏ, hiển nhiên vào rất nhiều ngày trước, nơi này từng xảy ra trận chiến, hơn nữa còn có người không thể trở về. Chuyện này ở tận thế là rất bình thường, không có ai biểu hiện ra sợ hãi hoặc là thương hại đối với chuyện này nữa.

Nhìn thấy bọn họ, mấy zombie kia lập tức ném đồ ăn hư thối không thể thích nổi kia đi rồi hưng phấn chạy vội tới. Tiêu Thắng muốn nhìn thấy năng lực của bọn họ nên không ra tay. Chỉ là rất nhanh anh không duy trì bình tĩnh nổi nữa. Khi thấy đứa trẻ nhỏ nhất mang con côn trùng to béo trên vai kia linh hoạt như khỉ trèo lên lưng một zombie, khi nhóc cầm dao găm đâm chết nó, anh cảm thấy nhận thức của anh về tận thế đã được làm mới, tới nỗi hoàn toàn bỏ quên thân thủ lưu loát dứt khoát của Lý Mộ Nhiên và Phó Đam tuy tuổi không lớn nhưng đã có thể giết chết zombie.

Qua sự cường hóa của Tống Nghiễn, đao của Phó Đam dùng rất tốt, không giống như hôm qua phải chém mấy nhát mới giết được zombie, bởi vậy mà cho đến khi thu được tinh hạch, nhóc vẫn còn đang nhe răng ngây ngô cười vui sướng. Mà trong lúc này, Ngô Tử Nhiên và Lý Viễn Trác đang nhanh chóng giăng một đoạn dây thừng cao đến đầu gối ở giữa ngã tư đường, sợi dây này là ngày hôm qua khi trở về bọn họ thuận tay bỏ vào túi. Hôm qua quá mệt mỏi, hơn nữa còn bị trộm, túp lều không thể ở lại được nữa, họ không thể không vào căn cứ, chuyện xảy ra liên tiếp khiến Lý Mộ Nhiên không còn tinh lực nói chuyện tổng kết những kinh nghiệm giết zombie cho bọn chúng, thế nhưng bọn nhỏ đã biết cách dùng dây thừng làm zombie ngã rồi giết chết, cho nên tự nhiên cứ vậy mà tiếp tục dùng nó.

“Chị, chú, hai người đừng hoảng mà đi mất nhé, chờ bọn em ở đây.” Ngô Tử Nhiên nói với Lý Mộ Nhiên và Tiêu Thắng rồi nhanh chóng kéo Lý Viễn Trác chạy đi.

Tiêu Thắng mơ hồ đoán được bọn nhỏ muốn làm gì, thế nhưng khi nhìn thấy hai đứa trẻ kinh hoàng thất thố chạy về mang theo hai mươi mấy zombie chạy đằng sau thì vẫn thầm kinh hãi. Sau đó một đám zombie bị vấp ngã, Lý Mộ Nhiên, Trương Duệ Dương và Phó Đam xông lên giải quyết đám zombie không bị ngã, Ngô Tử Nhiên và Lý Viễn Trác thì quay lại giết zombie bò trên mặt đất. Ngón tay Tiêu Thắng giật giật, nhịn xuống cảm giác muốn lên giúp đỡ, nâng tay nhìn đồng hồ, yên lặng tính toán thời gian.

Nửa tiếng, Tiêu Thắng phát hiện, một cô gái và bốn đứa trẻ vỏn vẹn chỉ mất nửa tiếng đã giải quyết được hai mươi ba zombie. Tốc độ này tuy không thể sánh với người dị năng, thế nhưng lại không chút thua kém nào so với một vài người đàn ông thân thủ không tệ trong căn cứ.

“Mọi người phối hợp không tồi.” Cuối cùng, khi anh đi qua giúp lấy tinh hạch thì nói với Lý Mộ Nhiên.

Lý Mộ Nhiên nở nụ cười. Cô biết anh ta nói là sự thật, bởi vì cô cũng cảm giác được hôm nay thoải mái hơn hôm qua, ba đứa nhỏ kia cũng không khiến cô bận tâm nữa, thậm chí còn giúp giảm bớt áp lực. Nếu không phải phối hợp tốt, hai mươi mấy zombie này tuy vẫn có thể giải quyết, nhưng sẽ tốn không ít thời gian. Đối với bọn họ mà nói, càng tốn nhiều thời gian thì càng bất lợi, chung quy thể lực của họ vẫn rất có hạn.

Chương 87: Đi theo

Edit: Diệp Thần

Beta: Yến Phi Ly

.

Một ngày này Tiêu Thắng không có cơ hội ra tay. Tống Nhiễm phân phó anh đi cùng một cô gái và bốn đứa bé kia, nếu không phải tình huống nguy cấp đến tính mạng thì không cần ra tay. Lý Mộ Nhiên hiển nhiên cũng không xem anh là tấm bài hộ mệnh, thật cẩn thận dẫn theo đám trẻ, không dám khinh thường. Vì thế trong một ngày này bọn họ giết được hơn bảy mươi zombie, xông vào mấy nhà dân, ngoài Trương Duệ Dương thì mỗi người đều khiêng một cái chăn, còn vét được một thùng nước, hai ba cái chậu và một ít chén, nồi v..v.. toàn là những thứ hàng ngày cần dùng cả. Mà sự có mặt của Tiêu Thắng cũng không phải hoàn toàn vô ích, ít nhất nhờ có anh mà nhóm Lý Mộ Nhiên mới dám lấy nhiều thứ như vậy, cũng bởi vì nhờ có anh mới có xe đồng ý chở bọn họ và chỉ lấy ba mươi viên tinh hạch.

Tuy theo quy củ thì đoàn xe có thể thu ba phần vật tư, thế nhưng mấy thứ như chăn bông thùng nước các loại thì đoàn xe cũng không hiếm lạ gì, có điều mấy thứ đó lại chiếm diện tích trên xe nên đương nhiên phải dùng tinh hạch để tỏ vẻ một chút. Đối với điều này, Lý Mộ Nhiên và mấy đứa nhỏ đều rất hài lòng. Nếu không nhờTiêu Thắng, không nói đến có xe đồng ý chở bọn họ hay không, cho dù có chở, chỉ e một viên tinh hạch cũng không giữ lại được. Lý Mộ Nhiên cho dù không rành sự đời nhưng cũng biết chủ nhiệm Tống đang giúp đỡ bọn họ, trong lòng cảm kích đương nhiên không cần phải nói.

Khi về đến căn cứ, Tiêu Thắng đến chào hỏi với người canh gác ở cổng, nói giúp đôi câu để Ú Ú có thể bám trên vai Trương Duệ Dương tự do ra vào. Sau đó anh hỏi rõ nơi ở của Lý Mộ Nhiên xong thì liền rời đi, không tiếp tục đi cùng nữa.

Lý Mộ Nhiên và bọn trẻ trở về đến khu chín cùng với bọc lớn thùng nhỏ nên rước lấy không ít sự chú ý. Mấy thứ chăn, nệm này đối với những người trong đoàn xe mà nói thì không đáng là gì, nhưng đối với những người sinh hoạt ngoài căn cứ hay những người ngoài khu ba thì lại rất quan trọng.

Căn cứ Đông Châu chia làm ba khu Thượng, ba khu Trung và ba khu Hạ. Ba khu Thượng là nơi của các nhân vật quyền thế, ba khu Trung là nơi ở của các đoàn xe bình thường và lính đánh thuê, ba khu Hạ có địa vị thấp nhất nhưng vẫn miễn cưỡng có thể nhìn ra là nơi ở của vài người có chút cống hiến. Mà khu chín được xem là nơi thấp nhất trong ba khu Hạ, hoàn cảnh sống thế nào không cần nói cũng biết. Trong tình trạng thiếu thốn nhiên liệu sưởi ấm trầm trọng, đệm chăn và quần áo dày tự nhiên trở thành thứ được coi trọng nhất. Cho nên, khi mấy người Lý Mộ Nhiên ôm bốn bộ chăn bông dày ấm áp trở về thì lập tức rước lấy ánh mắt thèm thuồng của không ít người.

“Ây da, em gái, các em tìm ở đâu mà được đống đồ tốt thế này? Nói cho chị đi, bữa nào chị cũng đi lấy hai cái về đắp.” Một người phụ nữ có mái tóc quăn rối tung dính bết, thoa son và sơn móng đỏ tươi, mặc một chiếc áo khoác dạ hồng ca rô dài đến gối, cổ và tay áo đã sờn chỉ, đang dựa vào khung cửa cách đó hai phòng, nhón lấy một quả mơ từ khách quen bỏ vào miệng, nũng nịu ỏn ẻn lên tiếng.

Lý Mộ Nhiên nhìn cô ta một cái rồi không để ý đến nữa, dẫn mấy đứa nhỏ nhanh chóng vào phòng, sau đó khóa cửa lại. Người phụ nữ kia nhổ một ngụm nước bọt, hạt mơ vẫn còn ngậm trong miệng, không vui mắng “Hứ! Một đám xúi quẩy, có cái gì mà đắc ý chứ!” Nói xong thì lắc mông trở về phòng.

Lý Mộ Nhiên và Ngô Tử Nhiên kéo cái chăn đã rách nát trên tấm ván gỗ cũ kĩ ra, lót chăn lên cả hai cái giường làm nệm, bốn cái mang về là thì dùng để đắp. Như vậy mọi người không cần phải chen chúc nữa, dù sao ba đứa cũng không còn nhỏ, tất cả ngủ chung một chăn thì không ổn lắm. Phó Đam mang mấy cái thùng và chậu mà Lý Viễn Trác đem về cùng vài thứ hôm qua lấy được từ trong lều ra, Dương Dương đi theo bên cạnh thỉnh thoảng giúp chút việc nhỏ, còn Ú Ú thì rốt cuộc cũng đã nhảy xuống khỏi vai Dương Dương, nhắm mắt theo đuôi phía sau bọn nhỏ.

“Chị Mộ Nhiên, chúng ta không có cái ghế nào.”

“Chị Mộ Nhiên, chúng ta còn phải nhặt thêm mấy tảng đá để làm bếp lò, chị xem ở đây được không?”

“Chị Mộ Nhiên, ở đây thật tốt, không có chút gió lạnh nào.”

“Chị Mộ Nhiên…”

“Chị Mộ Nhiên…”

Mấy đứa trẻ vừa bận rộn vừa líu ríu nói với Lý Mộ Nhiên, trong giọng nói vui vẻ hiện lên hi vọng về cuộc sống tương lai, không còn phải như trước kia được ngày nào hay ngày ấy nữa. Cho dù ánh sáng trong phòng vô cùng u ám cũng không ngăn được tia sáng trong lòng bọn chúng.

Lý Mộ Nhiên dọn giường xong xuôi thì kêu Dương Dương cầm con dao đến, cô tìm miếng vải chà lau sạch sẽ, sau đó trước cái nhìn trợn mắt há mồm của bọn nhỏ, cầm con dao đặt lên chỗ tóc đã dài đến vai của mình hai ba cái liền cắt ngắn, khôi phục lại kiểu tóc xấu xí ngắn củn cỡn như bị chó gặm ban đầu, cộng thêm quần áo mùa đông dày cộm, nhìn qua giống như một thiếu niên tuổi không lớn hơn Phó Đam là mấy. Sau khi ở cùng với nhóm người Trương Dịch, cô không còn quá để ý đến đầu tóc nữa, vừa rồi thấy người phụ nữ kia mới nhớ tới vấn đề này. Ở đây không giống với bên ngoài căn cứ, long xà hỗn tạp, không thiếu kẻ có bản lĩnh ra vào, có thể giảm bớt gây chú ý bao nhiêu thì đương nhiên phải cố gắng giảm bớt bấy nhiêu.

Cắt tóc xong, cô gọi Ngô Tử Nhiên lại, xoẹt xoẹt vài cái, mái tóc dài của cô bé cũng bị cắt đi thành dáng vẻ khó coi. Ngô Tử Nhiên quệt miệng, nước mắt đảo quanh, đau lòng ghê gớm nhưng không phản kháng.

“Phó Đam, em đi xách thùng nước về đây, chúng ta rửa tay xong thì đi mua chút thức ăn.” Lý Mộ Nhiên ngồi xổm xuống, vừa thu dọn tóc trên đất vừa nói. Từ nãy đến giờ cũng đã qua một lúc lâu, mấy kẻ xem náo nhiệt bên ngoài chắc cũng đã tan rồi, trời chưa tối hẳn, bây giờ đi là tốt nhất, nếu muộn chút nữa sẽ không an toàn. Vừa nghĩ đến không an toàn, cô lại vội nhắc thêm “Mang đao theo đi.”

Phó Đam trả lời xong thì mang cái thùng hôm nay mới tìm được đi ra cửa, Lý Viễn Trác thấy trong phòng không có gì để làm nữa nên cũng cầm đao theo ra ngoài. Trương Duệ Dương cũng muốn đi theo nhưng bị Lý Mộ Nhiên gọi lại. Tuy rằng nhóc có thể tự vệ, nhưng lại không có cảnh giác với người khác, hơn nữa tuổi cũng còn quá nhỏ, cô không yên tâm để nhóc rời khỏi mình. Trương Duệ Dương ngược lại nghe lời, bị gọi liền ngoan ngoãn quay về, ngồi xổm ở một bên chơi với Ú Ú, không gây ầm ĩ tí nào.

Lý Mộ Nhiên và Ngô Tử Nhiên gom tóc lại rồi ném vào đống rác cách đó không xa, khi trở về, Phó Đam và Lý Viễn Trác cũng đã mang nước trở về.

“Không có chổi, không có củi lửa, không có khăn……” Ngô Tử Nhiên vừa rửa tay vừa lảm nhảm, bị Phó Đam và Lý Viễn Trác cho một cái trợn mắt.

“Sau này gom dần.” Lý Mộ Nhiên trả lời, sau đó đột nhiên nhớ tới một chuyện khác “Các em có muốn gia nhập đội dụ zombie của anh Tống không? Nếu muốn, chị sẽ đi nói giúp cho.” Nói xong lại sợ ba đứa không hiểu đội dụ zombie là gì nên kiên nhẫn tỉ mỉ chỉ ra những điểm tốt cho mấy đứa.

“Chị Mộ Nhiên, còn chị thì sao?” Nghe xong, Phó Đam cũng không trực tiếp trả lời mà hỏi lại.

“Chị?” Lý Mộ Nhiên hơi ngạc nhiên, bất giác sờ sờ đầu Trương Duệ Dương đang kéo vạt áo cô, nói “Chị và Dương Dương không đi, chị còn đang nghĩ cách mang Dương Dương đi tìm ba của nhóc.”

Nghe vậy, ánh mắt Phó Đam đột nhiên đỏ lên, nhưng vì ánh sáng trong phòng u ám nên không ai nhìn ra, im lặng một lát rồi mới mở miệng “Chị Mộ Nhiên, bọn em có thể đi theo chị không?” Bởi vì cậu chàng lớn tuổi nhất, cho nên Ngô Tử Nhiên và Lý Viễn Trác gần như là do cậu dẫn theo, cậu đương nhiên là hiểu chuyện hơn so với hai đứa nhỏ kia, Lý Mộ Nhiên chẳng qua chỉ tạm thời ở cùng với bọn chúng, không có nghĩa vụ dẫn bọn chúng theo. Cho nên khi nghe cô nói xong, cậu ta lập tức mẫn cảm bắt được vấn đề mấu chốt trong đó.

Lý Mộ Nhiên sửng sốt, không nghĩ tới Phó Đam sẽ đưa ra lời thỉnh cầu này. Đúng như Phó Đam đã nghĩ, cô không định ở mãi với ba đứa trẻ này, càng không nghĩ tới bọn nhỏ sẽ buông tha cho cuộc sống an toàn ngay trước mắt mà lựa chọn đi theo mình, nhất thời không khỏi có chút khó quyết định. Chung quy, gánh nặng mang theo một mình Dương Dương và mang theo một đám trẻ con cũng không phải đơn thuần chỉ là gia tăng thêm số lượng thôi đâu.

“Không thể sao?” Qua thật lâu cũng chưa thấy cô trả lời, nước mắt Phó Đam đã thiếu chút nữa rớt xuống, tuy rằng mới chân chính đi giết zombie cùng với Lý Mộ Nhiên có hai ngày, thế nhưng trong lúc bất giác cậu đã nảy sinh một sự ỷ lại vào cô như mẹ như chị gái, bây giờ nếu bị cự tuyệt, trong lòng cậu khó chịu giống như bị người thân vứt bỏ vậy.

Nghe ra sự nghẹn ngào trong giọng nói của Phó Đam, Lý Mộ Nhiên bất giác mềm lòng bật thốt lên “Muốn đi theo chị cũng không phải không được, thế nhưng chị nói trước, tất cả phải nghe theo chị. Nếu không làm được thì nên sớm tách ra.” Lời vừa nói ra, cô có hối hận cũng đã không kịp nữa.

Phó Đam vốn đã tuyệt vọng đột nhiên nghe cô nói vậy thì vừa mừng vừa sợ, đến suy nghĩ cũng không cần, nói liên thanh giống như chỉ sợ trả lời chậm một giây thì Lý Mộ Nhiên sẽ thay đổi chủ ý “Đương nhiên sẽ nghe lời, đương nhiên sẽ nghe chị…” Cậu chính là đang ước thoát khỏi gánh nặng trên vai này.

Lý Mộ Nhiên nhìn hai đứa nhỏ vẫn còn chút ngây thơ “Còn các em? Đi theo chị hay là theo đội dụ zombie?”

“Theo chị Mộ Nhiên ạ.” Ngô Tử Nhiên và Lý Viễn Trác căn bản không nghĩ gì cả, trả lời rất rõ ràng.

Lý Mộ Nhiên không nói gì nữa, cảm giác bản thân sắp hóa thân thành gà mái già mang theo một đám gà con lang bạt trong tận thế, vốn muốn cảnh báo mấy đứa một lần nữa nhưng kết quả giọng điệu khi nói ra lại không đủ cứng rắn “Đã nói rồi nhé, nếu không nghe lời, chị sẽ không cho mấy đứa theo nữa.”

“Dạ biết ạ!” Ba đứa ba miệng một lời đáp lại, sau đó như là đã tìm được chỗ dựa rồi, vui vẻ hi hi ha ha cười thật tươi.

“Dì Mộ Nhiên, con cũng nghe lời mà.” Trương Duệ Dương bị bỏ quên thật lâu, kéo kéo vạt áo của Lý Mộ Nhiên ngẩng cái đầu nhỏ nghiêm túc nói, sợ bị bỏ qua một bên.

Lý Mộ Nhiên nhịn không được khẽ cười, trong lòng không hiểu sao thấy rất thoải mái, khom lưng ôm lấy Trương Duệ Dương rồi hôn lên khuôn mặt lạnh lẽo vừa được rửa qua của nhóc “Dì biết, Dương Dương của chúng ta là ngoan nhất.” Nói xong cô quay lại nhìn mấy đứa khác “Nào, chúng ta đi ăn cơm.” Mỗi khu đều có căn tin, đây là chuyện khi mới vào bọn họ đã được báo cho biết. Trong căn tin có thể dùng tinh hạch hoặc điểm để đổi lương khô, cũng có thể trực tiếp ở đó gọi cơm ăn, đương nhiên hương vị chắc chắn sẽ kém hơn nhà hàng. Chẳng qua, trong thời tiết rét lạnh bây giờ, mệt nhọc một ngày rồi, có thể được ăn một bữa cơm nóng là chuyện mọi người đều rất mong mỏi, cho nên khi nghe cô nói như thế, bọn nhỏ đều reo hò cả lên.

Để an toàn, khi đi đến căn tin bọn họ cũng mang theo vũ khí, khóa kĩ cửa. Căn tin ở ngay cửa vào khu chín, là khách sạn có kiểu kiến trúc cổ kính. Khi bọn họ đi vào, bên trong chỉ có vài người ngồi thưa thớt, không biết là do đã qua giờ cơm hay do số người có thể bỏ ra tinh hạch để tới đây ăn cơm không nhiều. Lý Mộ Nhiên mua một bát cơm gạo lức lớn, một đĩa dưa muối nhỏ có vị ôi hẳn là muối từ trước tận thế và một bát canh có chút ớt ngâm, tiêu và gừng với vài giọt dầu ăn, tổng cộng tốn 20 viên tinh hạch, quý là ở mấy thứ trong canh kia, nước không đáng bao nhiêu, thế nhưng mấy gia vị kia lại là tài nguyên rất khó để tái sinh.

Đám nhỏ tuy rất đau lòng nhưng vẫn vui vẻ mở miệng mà ăn, cuối cùng ngay cả một giọt canh cũng không chừa lại. Có lẽ trước tận thế, mấy món này bọn nó ngay cả nhìn cũng không thèm, thế nhưng lúc nào, đây có thể xem là bữa ăn tốt nhất từ khi chúng rời khỏi cha mẹ, nào còn sợ thức ăn đã biến vị, thực vật biến dị cũng không thể so với mấy thứ này được. Trương Duệ Dương không kén ăn, chỉ là môi mỏng, sau khi húp canh thì cái miệng nhỏ bị cay đỏ ửng lên, trên lông mi vẫn còn đọng nước mắt, lại còn hà hà thổi khí nóng ra khỏi miệng, cay đến nỗi toát mồ hôi.

Lý Mộ Nhiên cũng không ngăn lại, hiện giờ có thể húp canh gừng với ớt ngâm không phải là chuyện dễ dàng gì, nên cô chỉ cẩn thận lau hết mồ hôi trên đầu nhóc để tránh lát nữa ra ngoài bị gió thổi cảm lạnh. Còn về Ú Ú sống chết muốn đi theo thì một mình chiếm một cái ghế, nếu không phải hai cái râu trên đầu thỉnh thoảng lung lay thì hầu hết mọi người sẽ cho rằng đó chỉ là một bức tượng đá cẩm thạch được khắc rất sống động mà thôi.

Mặc kệ nói như thế nào, đây có thể xem là một bữa tối đầy hạnh phúc.

Chương 88: Mỗi người một ngả

Edit: Dật Phong

Beta: Yến Phi Ly

.

Phòng cách ly ở căn cứ Bác Vệ không có bất cứ thiết bị sưởi ấm nào, chỉ có một loạt ván gỗ hợp lại thành một cái giường lớn, so với phòng trên xe còn lạnh hơn, người dị năng còn miễn cưỡng chịu được nhưng người thường và bị bệnh thì hơi vất vả. May mắn đám Nam Thiệu có mang theo chăn và thức ăn, nếu không tình huống có thể còn tệ hơn.

Trước khi bọn họ vào, phòng cách ly đã có ba người, sau đó lại có thêm bốn người nữa, cộng thêm năm người của nhóm Trương Dịch thì quả thực là hơi chật, không khí tự nhiên cũng không tốt. Nhóm người trong đoàn xe đều từng chen chúc ăn uống giải quyết bên trong kho hàng nên không cảm thấy gì, chỉ nghĩ vượt qua một ngày này là tốt rồi, nhưng những người khác thì không giống họ.

“Ui! Quản lý, quản lý! Phòng này nhiều người quá, tôi muốn đổi phòng! Đổi phòng!” Một người chải chuốt tóc tai bóng loáng, ăn mặc có vẻ chỉnh tề hơn những người khác, mi cong mắt tú, môi hồng răng trắng, một bộ dáng thư sinh và người đàn ông vừa vào phòng liền quay đầu đi gõ cửa, vừa gõ vừa hô to.

Nam Thiệu ngẩng đầu nhìn cậu ta, trong mắt ánh lên vẻ không vui, nhưng cuối cùng vẫn không nói gì, cúi đầu chỉnh lại chăn cho Trương Dịch, ghé xuống thấp giọng hỏi “Có khó chịu không?”

Trương Dịch hơi hơi lắc đầu, Nam Thiệu thấy đôi môi vốn trắng bệch của anh hơi tím tái, hiển nhiên là do bị lạnh, hắn đưa tay tiến vào chăn sờ vào bàn tay anh, cảm thấy lạnh như băng. Hắn suy nghĩ một lát rồi cởi áo khoác, tiến vào chăn, nhẹ chân nhẹ tay ôm anh vào lòng. Nhìn thấy tình huống này, ba người Lô Quân đã quen, Cương tử và A Thanh vì bị thương nên không chịu lạnh được, thế nên cũng chui vào trong chăn. Chỉ có Lô Quân một mình ngồi xếp bằng ở bên cạnh, tiện cho tùy thời săn sóc.

Người kia quát to đập cửa một hồi rốt cuộc cũng có người tới, nhưng lại bị quát lại “Hét cái gì mà hét? Mày tưởng là đi thuê khách sạn hay sao muốn ở đâu thì ở? Không muốn ở thì cút khỏi căn cứ đi!” Mắng xong lại lạch cạch lạch cạch rời đi.

Tên thư sinh bị mắng khiến cho dừng lại trong chốc lát, sau đó giận tím mặt “Thái độ mày kiểu gì đấy? Tao muốn kiện mày!” Mặc dù hét như vậy nhưng cũng không dám tiếp tục gõ cửa, chỉ một mình đứng đó hùng hùng hổ hổ, một lúc thì ghét bỏ căn phòng nhỏ vừa lạnh vừa thối, một lúc thì ghét bỏ tấm ván gỗ cứng ngắc mà không có chăn nệm, thậm chí ngay cả cửa sổ đóng kín đầy tro bụi cũng quở trách cả một buổi sáng.

Những người khác tuy rằng cảm thấy phiền lòng, thế nhưng sống trong tận thế, mọi người đều đã hình thành thói quen thận trọng từ lời nói đến việc làm, tránh cho không cẩn thận gặp họa sát thân, cho nên cũng không ai có phản ứng gì. Nào biết người nọ một mình dong dài nửa ngày, cuối cùng ánh mắt chuyển đến Trương Dịch “Tôi nói anh bạn này, anh đã như vậy chi bằng tự sát đi, dù sao sớm muộn gì cũng bị bỏ lại, không bằng dứt khoát chút, miễn cho tình cảm đều bị tiêu hết sạch sẽ, cuối cùng chỉ còn lại có phiền chán ghét bỏ…”

“Cút!” Không đợi cậu ta nói xong, Nam Thiệu đã gầm lên. Hắn chính là sợ Trương Dịch sẽ nghĩ theo hướng tiêu cực nên vẫn luôn lấy Trương Duệ Dương để kích thích mong muốn sống sót của anh, nào biết chẳng hiểu sao lại đụng phải một kẻ như vậy.

“Gào cái gì!” Tên thư sinh hừ một tiếng, bĩu môi, thấy trong góc còn chỗ trống lập tức uốn éo thắt lưng như đàn bà đi tới, miệng vẫn lẩm bẩm “Hiện tại ai cũng không muốn nghe nói thật. Lời thật thì khó nghe…”

Nam Thiệu hận đến hàm răng đều nghiến đau, nhưng lại không thể vì Trương Dịch nhà mình mà đi bắt đối phương dừng lại, chỉ có thể cúi đầu khẽ hôn hai mắt Trương Dịch, thấp giọng nói “Đừng nghe cậu ta, tôi nhất định sẽ nghĩ cách chữa khỏi cho anh.” Lời này không phải an ủi, mà là quyết tâm.

“Ừ.” Khóe môi Trương Dịch khẽ nhếch, nhẹ nhàng trả lời. Anh biết mình ích kỷ, nhưng anh không thể bỏ được Dương Dương, cũng luyến tiếc… luyến tiếc Nam Thiệu, cho nên chỉ có thể cứng rắn chống đỡ nhìn Nam Thiệu gánh vát trọng trách nặng nề trên vai.

“Đ** mẹ, lũ gay chết tiệt! Có thấy ghê tởm không vậy?” Đúng lúc này một giọng nói đầy chán ghét và khó chịu đột nhiên vang lên.

Nam Thiệu ngẩng đầu, ánh mắt lạnh lẽo nhìn về phía người nói chuyện, nhận ra đó là một trong ba người vào sớm hơn bọn họ, mũi gã không có thịt, vừa thấp vừa nhọn, hơn nữa hai cái tai hai bên hoàn toàn nhìn không thấy phần thịt rũ xuống, khiến người ta không khỏi liên tưởng đến con chuột ghê tởm. Hắn còn chưa mở miệng Lô Quân đã nhảy dựng lên.

“Đệch nhà mày, mày nói cái gì? Có giỏi lặp lại lần nữa xem!” Lô Quân trước kia là dân xã hội đen, tính tình nóng nảy nhưng rất nghĩa khí, anh ta đã xem hai người Nam Thiệu là bạn bè nên sẽ không nhìn hai người chịu nhục mà không lên tiếng.

Cương Tử và A Thanh vốn đã nằm xuống cũng ngồi dậy, sắc mặt không tốt nhìn chằm chằm gã đàn ông kia.

“Thế nào? Định ỷ đông hiếp yếu phải không?” Gã mặt chuột thấy thế trong lòng khiếp sợ nhưng vẫn cứng cổ ngoài mạnh trong yếu, chẳng qua không dám lặp lại những từ như ‘gay chết tiệt’ kia nữa.

“Không cần những người khác, một mình tao cũng có thể dễ dàng bóp chết mày.” Nam Thiệu hừ lạnh, ngữ khí lạnh buốt, thậm chí ngay cả thân cũng chưa động, một tia dị năng như châm bắn thẳng vào giữa trán gã mặt chuột.

“Ha! Bằng mày… Á!!” Gã mặt chuột cười nhạo, nhưng chưa dứt lời đã kêu lên thảm thiết, ôm đầu lăn trên ván giường, khóc thét không ngừng.

Những người khác trong phòng cũng giật nảy mình, ngay cả đám Lô Quân cũng kinh ngạc, bởi vì đây là lần đầu tiên bọn họ nhìn thấy Nam Thiệu sử dụng dị năng đối phó người khác, không nghĩ tới lại lợi hại như vậy.

“Dị năng hệ tinh thần!” Có người thất thanh hô lên, những người còn lại nghe vậy thì câm như hến, ngay cả tên thư sinh lắm miệng cũng ngậm chặt miệng.

Nam Thiệu không phản bác, cũng không muốn lấy mạng của người nọ nên chỉ thả ra một tia dị năng nho nhỏ, làm cho đối phương chịu chút đau đớn mà thôi, vì thế gã mặt chuột chỉ đau trong chốc lát thì đã đỡ hơn, nhưng đầu gã đầy mồ hôi, sắc mặt tái nhợt, tinh thần nhìn qua vô cùng ủ rũ. Đương nhiên là gã không dám khiêu khích Nam Thiệu nữa, nhưng ánh mắt nhìn họ lại tràn ngập hung ác, nham hiểm và ngoan độc.

Nếu như ở bên ngoài, nhìn thấy ánh mắt này, đám người Nam Thiệu khẳng định sẽ nghĩ cách giải quyết người này để tránh lưu lại hậu hoạn, nhưng đây là phòng cách ly ở căn cứ Bác Vệ, nếu bây giờ giết người thì chính là khiêu khích căn cứ, bọn họ sẽ gặp phải phiền phức không cần thiết, vì thế họ chỉ có thể cảnh giác trong lòng rồi không làm gì nữa.

Từ lúc đó cho đến khi qua hai mươi mấy giờ bọn họ coi như bình tĩnh trải qua. Trương Dịch không ăn được thức ăn thô cứng, vì thế Nam Thiệu dùng không ít tinh hạch nhờ người trông coi bên ngoài mang cháo đến, cẩn thận giúp anh ăn xong. Cháo này đương nhiên là kém hơn cháo do người đoàn xe tự nấu, nhưng miễn cưỡng có thể lấp bụng. Đối với cảnh Nam Thiệu dùng miệng đút cháo, rốt cuộc cũng không có ai nói gì, trong lòng bọn người đó nghĩ thế nào thì cũng không thể biết.

May mắn, toàn bộ người trong phòng đều không biến dị thành zombie, đến hừng đông ngày hôm sau đã được thả ra. Trần Trường Xuân và Kinh Khang chờ ở bên ngoài, sắc mặt tựa hồ có hơi lo lắng, nhưng khi nhìn thấy bọn họ bình yên vô sự thì lộ ra vui vẻ.

“Phòng kế bên nửa đêm có người bị biến dị, cả phòng đều chết hết.” Trên đường Trần Trường Xuân thấp giọng nói về tin tức buổi sáng nghe được khi họ đến đón, lòng phẫn nộ cực kỳ. Phải biết là tất cả mọi người đều đã trải qua thiên tân vạn khổ mới tới được căn cứ, mắt thấy có thể sắp được trải qua tháng ngày an ổn, kết quả lại bởi vì qui định thô bạo của căn cứ mà mất hết, cảm giác này so với trực tiếp bị zombie hoặc là sinh vật biến dị giết chết ở trên đường còn khó chịu hơn.

Nhóm người Nam Thiệu đương nhiên nửa đêm có nghe thấy tiếng động, chỉ là không nghĩ tới sự tình lại nghiêm trọng như thế, lòng không khỏi thầm nghĩ đã may mắn tránh được một kiếp. Khi mọi người chuẩn bị rời đi, Nam Thiệu chợt có cảm giác, quay đầu lại nhìn về một hướng, thấy gã mặt chuột ngày hôm qua bất hòa với bọn họ nói gì đó với vài người khác, sau đó hướng ánh mắt bất thiện nhìn về phía họ. Trong lòng hắn hừ lạnh, sau khi nhìn kĩ dung mạo của mấy người đó thì không để ý tới nữa.

“Nhà ở khan hiếm, chỉ thuê được một căn hai tầng thôi.” Trần Trường Xuân giải thích.

“Chúng ta hơn sáu mươi người, ở thế nào?” Lô Quân sửng sốt nhíu mày hỏi. Đã đến căn cứ, ai còn nghĩ lại phải chen chúc như trong kho hàng siêu thị nữa chứ?

Nghe nói thế, sắc mặt Trần Trường Xuân khẽ thay đổi, nhưng cũng không lập tức lên tiếng trả lời. Ngược lại Kinh Khang mở miệng trước “Đủ chỗ… không đến sáu mươi người.”

“Cái gì?” Lô Quân cho là mình nghe lầm, theo bản năng nói to hơn.

“Tôi nói là không đến sáu mươi, bây giờ chỉ có mười mấy người thôi.” Kinh Khang hiển nhiên là nhịn trong lòng, nghe Lô Quân lớn tiếng như vậy cũng bất giác la lên theo “Chỉ có mười lăm người, mười lăm người! Những người khác đi hết rồi, giải tán rồi!”

Lại nói chuyện này cũng có liên quan đến Nam Thiệu và Trương Dịch. Trần Trường Xuân dụng tâm muốn lung lạc Nam Thiệu, cho nên vẫn luôn dành ưu đãi cho hắn và Trương Dịch. Trước kia là bởi vì đang ở trên đường, tất cả mọi người biết nếu không đồng tâm hiệp lực thì khó có thể tới được căn cứ, hơn nữa dị năng của Nam Thiệu có thể giữ lại tính mạng của bọn họ, vì thế không có dị nghị gì. Nhưng bây giờ đã an toàn, bọn họ bắt đầu phiền lòng khi thấy tình trạng của Trương Dịch, họ không muốn mình vào sinh ra tử để nuôi không một người tàn phế như vậy, hơn nữa nếu gặp nguy hiểm chân chính, Nam Thiệu khẳng định sẽ lo cho Trương Dịch trước tiên, sau đó mới đến lượt bọn họ, suy đi nghĩ lại vẫn cảm thấy không có lời. Hơn nữa trong đội còn có một số là người thường có năng lực yếu, giữa hai bên không thân không thích, không ai muốn liên lụy ai. Vì thế, khi biết trong căn cứ có Dong binh đoàn đang tuyển người, một số kẻ có năng lực nảy lên ý nghĩ rời khỏi đoàn xe. Có một thì sẽ có hai, cuối cùng không chỉ người dị năng mà người thường cũng tán đi không ít. Trần Trường Xuân không giữ bọn họ, chia đều vật tư mang theo, từng người mang đi, coi như mỗi người một ngả.

“Các cậu nếu muốn đi cũng có thể mang một phần đồ dùng theo.” Chờ Kinh Khang nói xong, Trần Trường Xuân nhìn Lô Quân nói. Lô Quân có năng lực mạnh, đi tới chỗ nào cũng không lo không có người muốn nhận, vì thế anh ta mới nói lời này.

“Họ Trần, mày cho ông là ai?” Lô Quân giận dữ chửi ầm lên “Mẹ nó, đều là lũ rùa rụt đầu đ** có tim phổi…”

“Được rồi, đang trên đường đấy, không sợ mất mặt à. Người ta có chí riêng, ép buộc làm cái gì? Bọn họ cũng không nợ gì chúng ta.” Trần Trường Xuân lên tiếng cắt ngang, mặc dù nói như thế, nhưng trong lòng anh kỳ thật cũng không thoải mái, không thì vừa rồi sắc mặt đã không xấu như vậy.

Bởi thế, Nam Thiệu và Trương Dịch cũng không tiện rời khỏi. May là Nam Thiệu cũng không tính rời đi, dù sao nếu chỉ một mình hắn mang theo Trương Dịch cũng sẽ có lúc không tiện chăm sóc, cho nên có người quen giúp đỡ vẫn tốt hơn.

Nội thành cũng không lớn, kiến trúc bên trong toàn bộ đều là những hòn đá lớn xếp ngay ngắn mà thành. Bởi vì kiến trúc ở trên núi đá, hầu như không có cỏ cây hoang dại, đó cũng là lí do vì sao nơi đây chịu hao tổn nhỏ nhất khi động thực vật biến dị. Cho dù trước tận thế cũng có vài người trồng hoa cỏ trong chậu, nhưng khi khí hậu biến đổi, chúng chưa biến dị đã bị người dị năng trong căn cứ giải quyết. Có điều có lợi thì cũng có hại, chính vì ít cây cối nên củi gỗ để đốt cũng thiếu nghiêm trọng. Do đó quản lý cao cấp trong căn cứ không ít lần tổ chức cho người dị năng toàn thành hành động tập thể, ngoại trừ thông tuyến đường bắc nam và con đường thông đến mỏ dầu cách hơn trăm km, còn xây một trạm phát điện loại nhỏ trên một con sông chảy xiết ở mặt khác của núi đá để cung cấp ánh sáng và sưởi ấm cho căn cứ. Đương nhiên, việc sưởi ấm chủ yếu vẫn dùng than đá, người có chút bản lĩnh thì có thể đốt dầu, năng lực kém hơn thì cũng chỉ có thể tự đi tìm củi.

Trần Trường Xuân thuê nhà gần khu trung tâm, một con đường đá rộng rãi kéo dài từ Bắc đến Nam thành phố, từ khu cách ly đi đến trung tâm mất hơn nửa giờ, đương nhiên đây là do bọn họ sợ Trương Dịch bị chấn động nên cố gắng đi chậm. Khi bọn họ vào sân, Nam Thiệu không chú ý tới trên con phố đối diện có một thiếu niên mặc quần áo mỏng manh, sắc mặt xanh xao sửng sốt mà nhìn bóng lưng của hắn, vẻ mặt không dám tin.

Chương 89: Gặp lại

Edit: Dật Phong

Beta: Yến Phi Ly

.

Sau khi vào căn nhà xây bằng đá, nhóm người Nam Thiệu mới biết mười lăm người còn lại là đã tính luôn bọn họ, nhìn lướt qua chỉ có hai người là biến dị, còn lại đều là người già, phụ nữ và trẻ em không có chỗ để đi. Đội ngũ vốn có thực lực mạnh mẽ chỉ qua một ngày đã tan đàn xẻ nghé, tình hình này thật khiến người ta phải thổn thức.

Tầng một có một phòng bếp và phòng khách rất lớn, còn có một nhà kho nhỏ, tầng hai có hai phòng ngủ. Thật sự là rất nhỏ, vì thế phòng khách và kho đều được tận dụng. Trong đội có hai cô gái trẻ và một người phụ nữ trung niên, một ông lão đã hơn sáu mươi tuổi, một bé trai và một thiếu niên gầy yếu mắt ti hí đeo kính, hai người biến dị cùng với bảy người Nam Thiệu. Ba nữ được phân vào một phòng, phòng còn lại là ba người bệnh cộng thêm Nam Thiệu, ông lão và bé trai với Mắt hí ngủ trong kho, năm người còn lại ở trong phòng khách, đồ đạc thì để trong bếp. Đối với sự sắp xếp này không ai có ý kiến gì, dù sao điều kiện chỉ có vậy, muốn tranh cũng không có gì để tranh. Còn WC thì được xây ở sau nhà, là kiểu ngồi xổm tương đối nguyên thủy, khi đầy còn phải tự đào ra dọn dẹp. Cũng may vào mùa đông không dễ bốc mùi, nếu nắng nóng như trước đây thì người trong phòng sẽ không khác gì chịu tội.

Sắp xếp xong xuôi, Trần Trường Xuân liền dẫn Lô Quân và Kinh Khang ra ngoài một chuyến, lấy về không ít than, mang vào nhóm lửa bếp lò trong phòng. Khi ấm áp dần dần tỏa trong căn nhà đá lạnh như băng, đoàn người xem như tạm thời yên ổn.

“Căn cứ sẽ đúng giờ tuyên bố một vài nhiệm vụ để người sống sót tự do lựa chọn, qua đó kiếm điểm của căn cứ, điểm trong căn cứ có thể sử dụng như tinh hạch.” Trần Trường Xuân nói với mọi người về tin tức mà anh đã hỏi được, ánh mắt nhìn lướt qua người già, phụ nữ và trẻ em, trong lòng âm thầm thở dài. Tuy rằng những người này vào lúc tất yếu cũng có thể cầm vũ khí lên tự vệ, nhưng rốt cuộc vẫn quá yếu. Thế nhưng nếu muốn anh bỏ mặc bọn họ thì anh lại không đành lòng.

“Tuy vào căn cứ không cần phải nộp thứ gì cả, nhưng ở trong căn cứ, điểm hoặc tinh hạch cần phải trả để đổi lấy điện nước, than, tiền thuê nhà cũng không phải ít. Miệng ăn núi lở nhất định là không được, cho nên chúng ta cần phải đi nhận nhiệm vụ.” Nói đến đây, anh dừng lại một chút, “Đương nhiên, không nhận nhiệm vụ cũng được, chúng ta có thể tự đi giết zombie, chỉ là xe không có xăng, đó là một vấn đề lớn.” Những người rời đi đều không lấy xe cũng bởi vì nguyên nhân này, muốn tìm xăng thật sự là còn khó hơn đi bộ vài trăm dặm.

“Trước khi Trương Dịch khoẻ lại tôi sẽ không nhận nhiệm vụ.” Nam Thiệu từ trên lầu đi xuống, trong tay xách theo ba lô, trong lúc nói câu này thì ném cho Trần Trường Xuân, sau đó lại xoay người lên lầu.

Những người khác nghe hắn nói xong thì sắc mặt đều hơi khó chịu, nhưng khi Trần Trường Xuân mở ba lô kia ra thì không còn ai oán giận nữa. Trong ba lô toàn là tinh hạch của chim chuột và zombie, tràn đầy một bao, cho dù không đến mười ngàn thì hẳn cũng đến mấy ngàn, dư sức trả cho Nam Thiệu và Trương Dịch ăn không uống không. Trước đây khi nhóm người Kiều Dũng rời đi vội vã chưa kịp lấy tinh hạch mà cả đội kiếm được, số lượng đương nhiên không ít, sau đó hai người lại giết một lượng chim chuột khó đếm xuể, không nói số tinh hạch chim chuột chưa kịp lấy ra đã bị đồng loại cắn nuốt, chỉ riêng số bọn họ kịp đào được đã đến vài chục ngàn. Dị năng của Nam Thiệu tuy rằng đã tiêu hao một lượng lớn tinh hạch nhưng cũng không nhằm nhò gì với số tinh hạch trong tay họ lúc này, mang ra để trả cho sinh hoạt hằng ngày, số còn lại cũng đủ cho hắn hấp thu một thời gian. Đương nhiên, Nam Thiệu làm như vậy không có lợi cho mối quan hệ của hắn và những người khác trong đội, nhưng so với Trương Dịch, những thứ khác đều không sao cả.

“Đáng tiếc!” Trần Trường Xuân đột nhiên thở dài.

Những người khác hoặc nhanh hoặc chậm đều kịp hiểu ra anh là vì Trương Dịch mà cảm thấy tiếc hận. Phải biết rằng trước đây khi Nam Thiệu và Trương Dịch đến trợ giúp cho đoàn xe bọn họ, thân thủ và sự ăn ý của hai người từng khiến tất cả mọi người đều cảm thấy sợ hãi không thôi. Có lẽ là do kí ức này bị gợi lên, mọi người vốn có chút bất mãn với hành vi của Nam Thiệu đều bình thường trở lại. Thế sự vô thường, không ai biết liệu ngày nào đó mình có rơi vào tình cảnh giống Trương Dịch như thế không, nhưng bọn họ biết rõ một điều, họ cũng hy vọng có một người sẽ giống như Nam Thiệu chăm sóc cho Trương Dịch mà không vứt bỏ, ở bên bảo vệ mình không rời. Suy bụng ta ra bụng người, thái độ của Nam Thiệu không những được tha thứ, thậm chí còn nhận được không ít thiện cảm và kính trọng.

Nam Thiệu cũng không biết người khác chỉ bằng một tiếng thở dài của Trần Trường Xuân mà thay đổi long trời lỡ đất, sau khi hắn ngủ cùng Trương Dịch thức dậy thì liền rời đi, chuẩn bị ra ngoài hỏi thăm tin tức của Kiều Dũng.

Trần Trường Xuân sau khi cẩn thận suy tính thì cũng sắp xếp người giúp đỡ tìm kiếm. Anh không phải không nghĩ tới khả năng sau khi tìm được người, Nam Thiệu có thể sẽ mang Trương Dịch rời đi, nhưng anh cũng nhìn thấy một cơ hội khác có lợi cho bọn họ, không chừng nhóm người kia sẽ đồng ý thu nhận tất cả bọn họ. Đoàn đội có thể khiến Nam Thiệu nhớ mãi không quên như vậy, chắc chắn không đơn giản.

Có người trong đoàn hỗ trợ, Nam Thiệu không cần phải ở bên ngoài lâu lắm, hắn không muốn mượn tay người khác chăm sóc Trương Dịch, mà Trương Dịch cũng không muốn phiền đến ai cả, cho dù là đại tiểu tiện cũng thà rằng nhẫn nại đợi đến khi Nam Thiệu trở về. May mắn là Bác Vệ không lớn, cho dù đi hết toàn bộ cũng không đến một ngày, vì thế lúc chạng vạng Trần Trường Xuân đã dẫn theo hai người lên lầu.

Nhìn thấy hai người kia, ánh mắt Nam Thiệu xẹt qua một tia sáng, từ trên giường đứng dậy, kéo chăn lại cho Trương Dịch trước sau đó mới chào hỏi “Đội trưởng Kiều, anh Thạch Tam.” Hắn nhìn về phía sau hai người nhưng không thấy được thân hình mập mạp quen thuộc, không khỏi có hơi thất vọng.

Thạch Bằng Tam hơi gật đầu xem như đáp lại, Kiều Dũng thì bước qua, vươn tay ôm chầm lấy Nam Thiệu, trầm giọng nói “Hoan nghênh về đội.” Sau đó buông người ra, cúi đầu nhìn Trương Dịch đang ở trên giường, im lặng một lát rồi đột nhiên cười lớn “Không phải lại vì thằng nhãi Nam Thiệu này mà bị thương thành như vậy chứ?”

Trong mắt Trương Dịch lộ ra ý cười, mở miệng cố gắng nói hai chữ “Đúng vậy.”

“Hình như còn nghiêm trọng hơn lần trước.” Kiều Dũng vuốt râu lộ ra biểu tình suy nghĩ sâu xa, sau đó lắc đầu bĩu môi thẳng thắn nói “Nếu thử thêm vài lần như vậy nữa, thân thể này của cậu chỉ sợ sẽ cần đổi mới đấy.”

Trương Dịch bất đắc dĩ, há miệng tựa hồ muốn nói gì đó lại bị Nam Thiệu vươn tay che lại, “Được rồi, anh đừng vô nghĩa với anh ta nữa.” Sau đó quay đầu nhìn Kiều Dũng, thần sắc không tốt khẽ trách “Anh nhìn mà không đoán ra được bây giờ dù anh ấy chỉ nói một chữ cũng rất khó chịu sao?”

“Tôi thấy cậu mới khó chịu ấy.” Kiều Dũng cười ha ha, bộ râu vểnh lên, chứa đầy khiêu khích, rõ ràng là đang cố ý.

Nam Thiệu cảm thấy ngứa răng, hận không thể cho hắn một quyền, cũng may vẫn còn lý trí nên không nói tiếp vấn đề này nữa, mà chỉ hỏi “Sao Mập mạp không tới?” Tuy hắn rất không thích nhìn thấy cục thịt Trần, nhưng không thể phủ nhận vì liên quan tới Trương Dịch và Trương Duệ Dương mà hắn đã xem tên mập kia trở thành bạn của mình.

Nghe Nam Thiệu hỏi, trêu tức trên mặt Kiều Dũng bất giác thu lại, ánh mắt trở nên ảm đạm, không trả lời ngay.

“Mập mạp làm sao vậy?” Nhìn vẻ mặt của hắn, trong lòng Nam Thiệu thoáng hẫng nhịp, dâng lên dự cảm không tốt, hỏi lại một câu. Trương Dịch cũng nhìn chằm chằm Kiều Dũng như không muốn bỏ qua bất cứ biểu tình nào của hắn, đáy mắt bất giác lộ ra lo lắng.

“Cục thịt Trần, Bùi Viễn và Giới Sân trên đường từ huyện Tử Vân tới Bác Vệ, bởi vì gặp phải chim chuột và cây biến dị đồng thời công kích nên đã lạc khỏi chúng tôi.”

Chương 90: Chuôi đao và ngón tay

Edit: Diệp Thần

Beta: Yến Phi Ly

.

Người mở miệng chính là Thạch Bằng Tam.

Hóa ra ngày ấy khi bọn họ chạy từ huyện Tử Vân ra thì có hai người trong nhóm Vương Viễn Uy bị thương quá nặng mà chết, đám chim kia lại đuổi theo không ngừng nghỉ, căn bản không cho bọn họ cơ hội để thở, chỉ có thể liều mạng lái xe chạy trốn. Không ngờ trước khi đến được thành phố Trường đã gặp phải một rừng cây cổ quái uốn lượn vặn vẹo như rắn, xe bị giữ chặt, cuối cùng mọi người chỉ có thể phá xe mà chạy trối chết. Có lẽ do mọi người phân tán nên đám chim cũng phân chia ra, đợi đến khi bọn họ giải quyết xong lũ chim đuổi theo mới phát hiện thiếu đi không ít người.

Lúc này, dù thế nào cũng không dám quay lại tìm người để tránh mất thêm nhiều người hơn, chỉ có thể tiếp tục đi về phía trước và hi vọng người thất lạc sẽ tự đến Bác Vệ tập hợp. Sau đó bọn họ cũng tập hợp được bảy tám phần, chỉ thiếu ba người cục thịt Trần. Có điều sau khi tới căn cứ được vài ngày, Thôi Nhị, Đường Ưu Thiến và Tưởng Khoa liền rời đội, có người thì đi nơi khác nên hiện giờ bọn họ tổng cộng chỉ còn lại mười một người, chỉ nói đến số lượng thôi đã không bằng đội của Trần Trường Xuân, nói chi là về thực lực.

Khi bọn họ vừa tới căn cứ, bởi vì xe và vật tư đều bị mất hết nên vô cùng chật vật khốn đốn. May mắn căn cứ không thu phí vào cửa, nếu không e là cổng chính bọn họ cũng không vào được. Mới đầu ngay cả phòng bọn họ cũng không thuê nổi, sau khi nhận mấy nhiệm vụ của căn cứ thì tình trạng mới cải thiện được. Thôi Nhị và Đường Ưu Thiến tuy rằng đã có năng lực nhất định để đánh với zombie và sinh vật biến dị, nhưng các cô vẫn ghét mỗi ngày phải lo lắng sợ hãi ngay cả ngủ cũng bất an, vì thế lựa chọn rời đi. Hiện nay, phụ nữ càng ngày càng ít, hơn nữa điều kiện của các cô cũng không quá tệ, có thể sẽ có nhiều người đồng ý tiếp nhận các cô, chỉ mỗi Trần Vi là không rời đi, cũng không biết vì sao. Còn Tưởng Khoa thì lại cực kì ngoài dự liệu của mọi người, chàng trai hay xấu hổ thẹn thùng này rất được Lưu Hạ để ý, nên Lưu Hạ gần như không giấu giếm bất kì điều gì mà truyền thụ toàn bộ kinh nghiệm sử dụng dị năng hệ phong cho cậu ta, vì thế khi cậu ta rời đi, những người khác không cảm thấy gì nhưng riêng Lưu Hạ thì thực sự đã bị tổn thương. Mà Hoàng Sư Giác vẻ ngoài nhìn qua nguội lạnh khiến người ta không thích nổi thì chịu ở lại. Đây cũng là điều khiến mọi người bất ngờ, bởi vì phải biết rằng dị năng hệ thủy so với các dị năng khác sẽ được săn đón hơn không biết bao nhiêu lần, nếu anh ta muốn tìm một chỗ tốt hơn thì quả thật là chuyện dễ dàng.

“Nếu đã có nơi tốt hơn, đi thì cứ đi, hà tất phải chặt đứt tương lai của người ta.” Kiều Dũng lắc đầu cười, bày vẻ không thèm để ý. Đoàn người Vương Viễn Uy và Tưởng Khoa vốn gia nhập sau nên nếu nói đến tình cảm sâu đậm gì đó thì đúng là không có, huống chi bản thân hắn cũng không có dã tâm, càng nhiều người thì gánh nặng càng nhiều, không bằng làm bạn với vài người thẳng thắn, gặp chuyện có thể cùng tiến cùng lùi, cũng để tránh lo lắng về sau.

“Lương Quan Luân, Bân Tử và Triệu Xuân cũng bị thương, bây giờ vẫn còn đang nằm. Ba thiếu một, hiện giờ thêm A Dịch nữa cũng coi như đủ rồi, hôm nào chúng tôi tới thành phố Hàm Trạch lấy một bộ mạt chược cho các cậu chơi há.”

Hắn luôn có khả năng khiến người chết tức đến sống lại, nhưng không thể không nói sau khi nghe hắn nói bâng quơ nhẹ nhàng như vậy không khí nặng nề đang quanh quẩn trong lòng Trương Dịch bay đi không ít. Cũng vì nhận thấy được điều này, Nam Thiệu mới nhịn xuống tức giận nghe hắn huyên thuyên nói hươu nói vượn.

“Tôi thấy các cậu ở đây cũng đủ chen chúc rồi, hay là hôm nay hai cậu chuyển qua kia đi.” Sau khi nói qua chuyện những người rời đi, Kiều Dũng mới đề nghị.

Trần Trường Xuân vẫn còn ở lại nghe vậy thì không khỏi lộ ra vẻ căng thẳng. Nếu Nam Thiệu và Trương Dịch rời đi lúc này, đoàn xe của bọn họ thật sự không còn ai để trông cậy nữa. Cũng may là Nam Thiệu không phải loại người qua sông đoạn cầu, nghe vậy liền đáp “Không được, thân thể Trương Dịch không tiện di chuyển.”

Mặc dù hắn dùng lý do này nhưng Kiều Dũng và Thạch Bằng Tam là ai chứ, chỉ nhìn cái thở ra nhẹ nhàng của Trần Trường Xuân thì đã đoán được bên trong còn có nội tình khác, cho nên cũng không miễn cưỡng, chỉ bảo “Vậy cậu theo chúng tôi đi cho biết đường, khi nào chuyển được thì bảo tôi. Mà cũng qua xem thương thế của bọn Quan Luân luôn, không kiếm được thuốc, cứ thế này cũng chẳng giải quyết được gì.”

Nam Thiệu đang muốn nói chuyện riêng với họ, hơn nữa cũng muốn tránh Trương Dịch để hỏi tin tức về Lý Mộ Nhiên và Trương Duệ Dương nên lập tức đáp ứng. Kiều Dũng và Thạch Bằng Tam dặn dò Trương Dịch an tâm dưỡng thương không cần quan tâm đến những chuyện khác xong thì xoay người xuống lầu trước cùng với Trần Trường Xuân, để lại không gian cho hai người nói chuyện với nhau.

“Anh đừng hỏi, hãy nghe tôi nói trước đã.” Nam Thiệu ngồi xuống bên giường, đưa tay sờ tóc mai hoa râm của Trương Dịch, thấp giọng nói. Cương Tử và A Thanh tuy cũng ở phòng này nhưng bọn họ không muốn cứ nằm mãi, cho nên giờ đang ở dưới lầu hơ lửa sưởi ấm với những người khác rồi, không đến giờ ngủ thì chắc sẽ không lên đâu.

Vào lúc hắn ngồi xuống bên cạnh, ánh mắt Trương Dịch liền nhìn qua, nghe vậy thì nhẹ nhàng ừ một tiếng.

“Trần Trường Xuân này mặc dù có hơi thực dụng, nhưng tổng thể mà nói thì cũng là người không tệ.” Sau đó hắn liền kể lại chuyện đoàn xe còn lại những ai, ít nhất Trần Trường Xuân cũng không biểu hiện vẻ ghét bỏ với những người già, phụ nữ và trẻ nhỏ thậm chí cũng không có suy nghĩ đuổi họ ra khỏi đội, chỉ dựa vào điều này đã đủ chứng minh được tâm tư người này coi như là rộng rãi thẳng thắn. “Trong số những người ở lại, ngoại trừ người không có chỗ để đi thì những người còn lại cũng đáng để kết giao. Tôi tính thương lượng với đội trưởng Kiều để hai đội sáp nhập với nhau.”

Đội của Trần Trường Xuân có xe có vật tư, Kiều Dũng thì có thực lực, hai bên liên hợp, cuộc sống của mọi người hẳn sẽ khá hơn. Về việc này thì nhìn ý tứ của Trần Trường Xuân hiển nhiên là không thành vấn đề, còn về Kiều Dũng thì hắn không quá chắc chắn, dù sao người có năng lực yếu trong đội của Trần Trường Xuân thật sự hơi nhiều.

Đầu Trương Dịch gật nhẹ một cái gần như không thể thấy, xem như đã hiểu.

“Anh ngủ đi, tôi sẽ về nhanh thôi.” Nam Thiệu nhẹ nhàng hôn lên môi anh, có chút lưu luyến.

“Đao.” Trương Dịch mở miệng, khẽ thốt ra một từ không thể nhỏ hơn.

“Lạnh lắm, không nên…” Nam Thiệu vừa nghe liền hiểu được ý của anh, trong mắt toát ra vẻ không đồng ý, nhưng mà lời khuyên đột nhiên ngừng lại khi thấy được ánh mắt cố chấp của anh, cuối cùng thỏa hiệp mà cầm lấy đao được lau sáng bóng đặt vào trong tay anh.

Cảm giác được chuôi đao lạnh lẽo chạm vào tay, Trương Dịch lập tức nắm chặt ngón tay lại. Nam Thiệu bất đắc dĩ, chỉ có thể kéo chăn bao chặt lấy tay Trương Dịch và đao.

“Yên… tâm…” Trương Dịch cố hết sức nói ra hai chữ, tựa hồ muốn thông qua hành động này để nói cho Nam Thiệu biết, cho dù bây giờ anh đang như thế này nhưng anh vẫn có thể tự bảo vệ mình.

Hốc mắt Nam Thiệu nóng lên, bỗng nhiên cúi xuống ôm lấy người đàn ông trước mặt, qua một lúc lâu mới vội ho một tiếng, giọng căng chặt cố gắng tỏ vẻ thoải mái “Không cần lo lắng, anh cẩn thận đừng để đao làm bị thương, nếu không tôi sẽ tức giận, hậu quả rất nghiêm trọng đó.” Dứt lời liền đứng dậy bước đi, không để Trương Dịch nhìn thấy mặt mình.

Trương Dịch nhìn theo bóng lưng Nam Thiệu đi ra ngoài, nhìn hắn không quay đầu mà đóng cửa lại, trên cổ dường như vẫn cảm giác được giọt nước mắt ấm áp của hắn, lòng bỗng chốc mê mang, hoài nghi bản thân níu chân người đàn ông này là đúng hay sai. Nhưng suy nghĩ này chỉ mới lóe ra trong chốc lát, chớp mắt đã bị khuôn mặt đáng yêu của Trương Duệ Dương thay thế. Anh vắng mặt lúc con trai ra đời cùng với năm năm đầu đời của con, anh không muốn tiếp tục vắng mặt trong đoạn thời gian trưởng thành của con nữa. Anh không xứng với chức vụ của một người cha, nhưng anh vẫn muốn cố gắng để bản thân xứng với danh hiệu người cha này. Anh cũng không xứng với chức vụ người yêu, nhưng anh vẫn hy vọng một ngày nào đó có thể làm khuôn mặt Nam Thiệu lần thứ hai lộ ra nụ cười xán lạn phát ra từ đáy lòng như cái ngày nghe anh đồng ý hai người ở cùng nhau. Còn cả cục thịt Trần sống chết không rõ và Lý Mộ Nhiên đang dùng mạng để bảo vệ Trương Duệ Dương… Bọn họ, đều là lý do để anh tiếp tục sống sót, cho dù có chịu đau đớn hơn đi chăng nữa.

Suy nghĩ đến điều này, tâm tình hỗn loạn của anh chậm rãi yên tĩnh trở lại. Anh thu ánh mắt, lực chú ý của anh đặt vào đao trên tay. Không biết là chuôi đao nhiễm cái lạnh của anh hay tay của anh vốn lạnh lẽo, tóm lại, ngoài ngón tay vẫn đang gập lại ra, anh gần như không có cảm giác nắm đồ vật, giống như cây đao kia đã hòa thành một thể với tay của anh vậy.

Có lẽ đây không phải là bảo đao vô giá, nhưng nó là thứ anh dựa vào để sinh tồn và bảo vệ người bên cạnh.

Ngón tay gảy gảy chuôi đao một chút, chỉ để xác định đao vẫn ở trong tay. Cánh tay không thể cử động quá mạnh để tránh liên lụy đến bắp thịt ở phần ngực, giống như động tác hô hấp cũng không dám quá lớn vì sẽ rút đi toàn bộ sức lực trong thân thể, đau đến nỗi sống không bằng chết. Nhưng vì Nam Thiệu đã nuôi dưỡng lực sinh mệnh giúp anh nên trạng thái tinh thần của anh rất tốt. Tinh thần dồi dào, thân thể rách nát, chỉ sợ không có cái gì thống khổ hơn thế này nữa, bởi vì anh không thể dùng mê man để giết thời gian hay đối diện với thống khổ.

Anh nhắm mắt lại, ngón tay từ từ chậm rãi vuốt chuôi đao kim loại đã được Thạch Bằng Tam cải tạo, lúc trước là vì sợ cái lạnh giá rét làm tổn thương đến tay và cũng vì để dễ cầm nắm hơn, cho nên ở bên ngoài có quấn một lớp vải dày. Chỉ là trải qua một thời gian dài cầm nắm, vải quấn đã rách ra, kim loại lạnh lẽo lại lộ ra từ phía dưới, mang theo sát khí dày đặc, giống như đang kể rằng nó từ một thanh đao chặt củi bình thường được cải tạo thành một thứ vũ khí không gì phá được như thế nào, lịch sử uống máu bẩn vô số lần ra sao. Nó không muốn bị để quên ở một bên không được dùng tới, cũng giống như Trương Dịch không muốn được nuôi đến nhàn nhã.

Bởi vì hoạt động nên ngón tay lúc đầu cứng đơ lạnh lẽo đã chậm rãi trở nên linh hoạt hơn. Có chăn phủ trên, hơn nữa cánh tay hoạt động có giới hạn, Trương Dịch không có cách nào cầm nắm huy động đao, chỉ có thể chuyển chuôi đao từ hai ngón tay này sang hai ngón tay khác, cứ như vậy tìm cảm giác tay. Đây căn bản là một cuộc huấn luyện khô khan, nhưng với anh mà nói cũng là biện pháp tốt nhất để giết thời gian quên đi tình cảnh của mình.

Ngón tay từ lạnh cứng đến linh hoạt, rồi lại từ linh hoạt đến co rút, Trương Dịch vì đau đớn mà mồ hôi lạnh chảy ròng ròng trên trán, nhưng trên mặt lại không có biến hóa gì, ngón tay vẫn thong thả chuyển động, chỉ dựa vào ý chí quật cường để khiến sự co rút này tự động thả lỏng. Trải qua lần giày vò này, ngón tay vốn đã sắp chết lặng lần nữa khôi phục lại cảm giác với chuôi đao, thậm chí ngay cả hình thái của nó, độ dày tầng vải, cùng với cung độ biến hóa nhỏ nhất của từng thứ từng thứ đều xuyên qua ngón tay truyền đến não, tạo nên một hình ảnh rõ ràng và sinh động.

Trong mơ hồ, Trương Dịch cảm thấy dường như mình sắp nắm được cái gì đó, nhưng đúng lúc này, tiếng cửa mở ra, trong nháy mắt đã kéo anh ra từ trong loại cảm giác huyền ảo khó tả đó, anh mở to mắt nhìn qua.

Người vào là Lô Quân, tay bưng một chén nước đã được đun sôi. Nam Thiệu không có ở đây, anh ta đi lên xem Trương Dịch có yêu cầu gì hay không. Anh bị ánh mắt xuyên thấu lợi hại của Trương Dịch làm cho hoảng sợ, cảm giác giống như bị hổ như sói nhìn chằm chằm vậy, bèn đứng im tại chỗ không dám nhúc nhích. Cũng may Trương Dịch sau khi nhận ra ai tới thì ánh mắt kia liền trở về vẻ ôn hòa xưa nay, khiến Lô Quân thở phào một hơi nhưng trong lòng vẫn còn sợ hãi.

“Phía dưới đun chút nước sôi, tôi lấy lên cho anh.” Lô Quân đi qua, đặt chén nước lên ngăn tủ bên cạnh rồi nói  “Tôi đỡ anh ngồi dậy uống chút nhé.”

“Không… uống…” Trương Dịch từ chối. Bởi vì không tiện đi đại tiểu tiện mà anh vô cùng khống chế phương diện hấp thụ nước, chỉ khi có Nam Thiệu ép buộc, anh mới uống chút ít.

Lô Quân không nghĩ nhiều lắm, chỉ cho rằng anh thật sự không khát nên không miễn cưỡng, kéo ghế ngồi xuống bên giường, câu được câu không nói chút chuyện ở căn cứ Bác Vệ cho anh giải buồn. Biết ý tốt của đối phương, Trương Dịch tuy rằng rất muốn tiếp tục luyện tập nhưng cũng chỉ có thể tạm thời dừng lại. Anh không trả lời được nên lắng nghe vô cùng chăm chú, ngược lại khơi dậy hứng thú nói chuyện của Lô Quân cho đến khi Nam Thiệu trở về.

Nam Thiệu mang về một tin tức mà đối với đám người Trần Trường Xuân mà nói thì có thể coi là tin tốt, đó chính là đám người Kiều Dũng đã đồng ý sáp nhập hai đội. Trần Trường Xuân cũng là người thông minh, hoặc là nói anh ta thật ra rất muốn trút bỏ gánh nặng trên người nên vừa nhận được tin đã chủ động đề xuất nhường vị trí đội trưởng, lý do là để tránh hai đội vì nguyên nhân này mà phát sinh mâu thuẫn, gây bất lợi cho việc liên hợp.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info