ZingTruyen.Info

Mạt Thế Chi Phế Vật

Chương 81 - 85

Yukikun137

Chương 81: Tìm kiếm

Edit: Diệp Thần

Beta: Yến Phi Ly

.

Giải quyết xong bầy chim, Trương Dịch và Nam Thiệu hiển nhiên nên rời đi, ngược lại Trần Trường Xuân sau khi biết được năng lực của hai người thì không khỏi động tâm.

“Quanh đây có mười mấy thị trấn, mấy trăm thôn làng, chẳng lẽ hai cậu muốn tìm từng nơi một? Hơn nữa xem tình hình trước mắt, những chỗ đó chỉ sợ đã bị thực vật biến dị chiếm cứ, căn bản không thể có người sống ở đó. Cho dù hai cậu đến đó cũng không vào được đâu.” Anh ta hỏi, đồng thời phân tích tình huống cho bọn họ một lần, sau đó mới nói “Tôi thấy không bằng hai cậu theo chúng tôi đi Bác Vệ, đến đó nhiều người lắm, rồi sau đó nghĩ biện pháp tiếp, hơn hẳn ở đây tìm kiếm vô định. Chung quy người mà cậu nói không nhất định sẽ rơi xuống mấy tỉnh này, tìm kiếm xung quanh đây chỉ sợ tốn thời gian mà thôi.”

Trương Dịch im lặng hồi lâu, sau đó nhìn Nam Thiệu “Cậu nghĩ thế nào?”

Nam Thiệu nở nụ cười, không chút do dự đáp “Huyện Tử Dương này có thể rộng đến cỡ nào chứ? Chúng ta cứ đi tìm một lượt hẳn cũng không mất bao nhiêu thời gian, còn có thể thuận tay giải quyết một vài nguy hiểm. Chẳng qua từ nơi này vừa tìm vừa đi Bác Vệ sẽ tốn thêm chút thời gian mà thôi.”

Nghe hắn nói xong, Trương Dịch vốn đang chần chừ liền quyết tâm hẳn lên, nói với Trần Trường Xuân “Huyện Tử Vân và thị trấn Vọng Dương chúng tôi nhất định phải tìm một lần, nếu các anh đồng ý chờ, chúng ta sẽ đi cùng nhau, nếu không muốn thì thôi vậy.” Thực tế mà Trần Trường Xuân phân tích sao anh lại không hiểu chứ, chỉ là sự lo lắng cho con trai đã vượt qua cả lý trí, cho nên mới chọn biện pháp ngu ngốc nhất để tìm người. Nam Thiệu đương nhiên cũng biết, nhưng không những không khuyên nhủ anh mà còn bởi vì không muốn anh khó xử nên chủ động đưa ra quyết định. Nói thì nhẹ nhàng bâng quơ, cái gì mà thuận tay giải quyết vài thứ nguy hiểm chứ, một đường tìm đến Bác Vệ, chẳng lẽ Nam Thiệu thật sự không biết làm vậy có bao nhiêu nguy hiểm sao? Hắn sao có thể không biết cơ chứ, chẳng qua là hắn muốn dùng hành động thực tế để nói cho anh biết, cho dù anh đưa ra bất kì lựa chọn gì, dẫu nguy hiểm thế nào thì hắn cũng nguyện ý đồng hành mà thôi. Cũng chính vì hiểu rõ điều này, anh mới có thể áp chế sự nôn nóng, dùng lý trí để đưa ra quyết định sáng suốt nhất. Có điều anh vẫn kiên trì muốn tìm hết toàn bộ thị trấn, sau đó lại đến trấn Vọng Dương một chuyến, bởi vì đây là hai nơi mà Lý Mộ Nhiên quen thuộc, không tìm một lần trong lòng anh không cam tâm.

Nam Thiệu không nghĩ tới Trương Dịch sẽ thay đổi chủ ý, sửng sốt một chút nhưng cũng không nói thêm gì, chỉ cần Trương Dịch quyết định, hắn sẽ ủng hộ vô điều kiện. Ngược lại là Trần Trường Xuân nghe Trương Dịch nói vậy, trong lòng mừng rỡ, vội vàng nói “Đương nhiên không thành vấn đề, nhưng hai cậu tốt nhất cho tôi một kì hạn, để tôi còn ăn nói với những người khác.”

Trương Dịch nghĩ nghĩ rồi nói “Hai mươi ngày.”

Hai mươi ngày lục soát toàn bộ thị trấn, thêm cả trấn Vọng Dương, thời gian cũng không tính là dư dả, chung quy giao thông phương tiện không thể so với lúc bình yên trước tận thế được, lúc này nguy cơ khắp nơi, nếu là người bình thường một ngày cũng không thể tìm hết một khu. Cho nên Trần Trường Xuân đáp ứng thật sảng khoái, thậm chí sau khi trưng cầu ý kiến của đội viên đoàn xe, anh quyết định cho một số người ra tìm cùng họ. Đương nhiên, số người này cũng xuất phát từ tự nguyện, đại khái là vì sau khi chứng kiến năng lực của hai người, đám người ấy muốn có mối quan hệ tốt với bọn họ, đồng thời cũng muốn nhân cơ hội rèn luyện bản thân. Phải biết là co đầu rụt cổ tuyệt đối không thể làm cho người ta mạnh hơn được. Đối với phần nhân tình này, Trương Dịch cũng cảm động, yên lặng ghi tạc vào đáy lòng.

Đội của Trần Trường Xuân tổng cộng có năm chiếc xe, hai chiếc xe chở khách lớn, một chiếc việt dã, một chiếc motorhome(*), cuối cùng là một chiếc xe tải lớn vận chuyển đồ dùng. Trên thực tế, khi bọn họ vừa chạy khỏi Thạch Thiên thì tổng cộng có hơn hai mươi chiếc xe, trên đường đi mọi người nảy sinh ý kiến khác nhau nên chia thành hai đội, mỗi bên một phương, sau này lại gặp phải động thực vật biến dị và bầy zombie khiến họ chịu tổn thất không ít, cuối cùng cũng chỉ còn lại mấy chiếc xe này. Trần Trường Xuân cho Trương Dịch mượn xe việt dã, chỉ là xăng dầu thì hai người phải tự tìm, chung quy bọn họ cũng còn một đoạn đường dài nữa phải đi, không được lãng phí một chút xăng nào.

(*) Kiểu xe ô tô như một ngôi nhà thu nhỏ, có đầy đủ bếp, nơi ngủ,…

Lối vào thị trấn có một trạm xăng dầu, trên đường cao tốc đầu địa phương cũng có một trạm, đáng tiếc đã sớm bị vét sạch, vì thế nhóm Trương Dịch chỉ có thể dùng cách khác để lấy xăng, ví như rút từ một xe khác, hoặc từ cửa hàng sửa chữa nông nghiệp hay chợ bán đồ cũ, tuy hơi khó khăn nhưng từ đây đến trấn Vọng Dương quả thật không gần, có xe đi lại so với đi bộ vẫn tốt hơn nhiều. Chẳng qua dùng xe trong thị trấn rất phiền phức, giống như khi nhóm người Trần Trường Xuân đến, tiếng động cơ hấp dẫn rất nhiều zombie, cuối cùng chúng bị lũ chim chuột đến xua đi. Vì thế bọn họ trực tiếp cướp xe leo núi trong một cửa hàng, mỗi ngày lái xe leo núi đi lại trong thị trấn, đồng thời chém giết zombie.

Trải qua đợt bạo phát zombie và trận mưa to gây ra biến dị ở động thực vật, thị trấn Tử Vân đã giống như vô số thành thị khác, biến thành một tòa phế tích. Công trình kiến trúc hư hại, thực vật sinh trưởng mạnh mẽ, còn có zombie nơi nơi du đãng, tùy ý có thể thấy được xương trắng. Khi bóng tối phủ xuống, nơi này đã biến thành công viên vui chơi của tử thần.

Tổng cộng có mười ba người đi khắp thị trấn với Nam Thiệu và Trương Dịch, những người còn lại trú trong kho hàng siêu thị, lấy siêu thị làm trung tâm dọn dẹp zombie. Đối với bọn họ mà nói, mỗi một con đều cần phải tiêu diệt, giết thêm được một con, nhân loại liền bớt đi một phần uy hiếp.

Bởi vì có sự trợ giúp, tiến độ lục soát nhanh hơn rất nhiều so với dự đoán ban đầu của Trương Dịch. Bọn họ tránh nơi thực vật biến dị chiếm cứ, lục soát mỗi một khu phố mỗi một công trình kiến trúc, ngược lại đã cứu được vài người sống sót, nhưng vẫn không thấy được bóng dáng của Lý Mộ Nhiên và Trương Duệ Dương.

Ngày hôm nay, Trương Dịch dẫn mọi người về nhà mình ở khu kí túc xá công nhân viên chức. Tòa nhà gạch đỏ quen thuộc cùng với vết nứt của đường xi măng phủ đầy qua bao năm tháng giấu dưới cây hòe gai và cây dương biến dị, dây leo nở hoa màu trắng giống y như cái loa, cũng giống như rất nhiều nơi bị cây cối chiếm lĩnh, nơi này cũng trở thành thiên đường cho thực vật biến dị. Nhìn con đường đã bị cành lá và dây leo giương nanh múa vuốt phong tỏa, trong mắt Trương Dịch hiện lên đau đớn khôn cùng. Ngôi nhà mang cho anh vô số kí ức ấm áp và đau xót nhất, anh rốt cuộc cũng không thể trở về.

Một bàn tay lặng lẽ vươn tới, nắm chặt lấy tay anh. Anh lấy lại tinh thần, nghiêng mặt nhìn đôi mắt tràn đầy nhu tình của Nam Thiệu, cảm giác buồn bã trong lòng vơi dần, quay đầu lại nhìn thật sâu vào một mảnh quá khứ đã bị niêm phong, khẽ lộ ra nụ cười “Đi thôi, tới thị trấn Vọng Dương.” Bọn họ đã tìm khắp vùng này, zombie trong thành phố cũng trải qua vô số lần bị săn giết, lại thêm đường đi đã bị cản trở, không có thịt tươi bổ sung, số lượng zombie còn lại đã không còn tạo thành uy hiếp đối với con người. Nếu Lý Mộ Nhiên và Trương Duệ Dương trở lại đây, chỉ cần cẩn thận không gặp động thực vật tương đối lợi hại thì hẳn không có nguy hiểm gì nữa.

Chỗ ngồi trên xe có hạn, cho nên khi tính cả hai người Trương Dịch, tổng cộng chỉ có sáu người đi thị trấn Vọng Dương, thế nhưng vẫn phải chen chúc.

Đường đi qua trấn Vọng Dương đã bị dây leo mọc lên tứ phía, trên đường thỉnh thoảng sẽ có một hai loài sinh vật có ngoại hình tương tự nhưng lại không thuộc bất cứ loài động vật nào như trong trí nhớ lao ra. Có con lủi đi ngay nhưng cũng có con xông thẳng về phía đầu xe, tựa như muốn đánh một trận với chiếc xe việt dã. Đối mặt với động vật dũng mãnh nhanh nhẹn đột nhiên lao tới cùng với thực vật biến dị quấn lấy xe, người của Trần Trường Xuân liền thể hiện kinh nghiệm ứng phó phong phú của bọn họ. Trên đường quốc lộ đã bị rễ cây chằng chịt hủy hoại, chiếc xe việt dã như được chơi trò mạo hiểm, thỉnh thoảng dùng một động tác có độ khó cao để vùng thoát khỏi một cuộc tập kích xảy ra bất chợt, thời cơ canh chừng vừa chuẩn, giống như đã biết trước rồi vậy.

“Tiếp xúc nhiều rồi liền biết đường đi nước bước của chúng nó.” Thấy ánh mắt kinh ngạc, bội phục của hai người Trương Dịch, đầu trọc Lô Quân cười giải thích, sau đó chỉ vào dây leo xanh bò đầy đất bên ngoài cửa sổ “Giống như loại này, chúng tôi gọi nó là dây leo cảm ứng, loại thông thường nhất trên đường quốc lộ. Chỉ cần vừa cảm giác được áp lực, mặt ngoài của nó sẽ chìa ra gai thép cứng chắc, chọc thủng lốp xe, sau đó sẽ quấn trọn lấy xe, chậm rãi tiêu hóa máu thịt bên trong. Bất luận là nghe hay nhìn thì cũng đã rất khủng bố rồi, chúng tôi từng thấy một chiếc xe bị tiêu hóa sạch sẽ, chỉ còn mỗi cái khung, thế nhưng trên thực tế thứ này chỉ khi cảm nhận được áp lực mới mọc gai đâm tới, nếu bên ngoài không còn kích thích nữa, nó sẽ lui lại, hơn nữa động tác quấn lấy vật thể sẽ vô cùng thong thả, chỉ cần con người không sợ hãi hoảng loạn, hoàn toàn có đủ thời gian để chạy trốn.”

“Thực vật biến dị mặc dù có bộ phận tự chủ hành động, nhưng gốc rễ của chúng lại cố định một chỗ, cái này quyết định phương thức công kích của chúng chỉ có một, chiến đấu vài lần liền biết ứng phó với chúng như thế nào.” Anh ta không chút giấu giếm truyền thụ cách ứng phó với thực vật biến dị cho hai người, những điều này là tài nguyên quý báu tích lũy từ máu và nước mắt. “Không phải thực vật biến dị nào cũng có tính công kích, có loại nếu các cậu không trêu chọc nó thì có thể bình an vô sự. Đương nhiên, trong tận thế, không có thứ gì ăn chay cả, nếu ai cho rằng thực vật vẫn ôn hòa ‘tôi cần tôi cứ lấy’ giống như trước tận thế thì kết cục tuyệt đối sẽ rất khó coi.”

“So với thực vật biến dị, động vật biến dị có vẻ đáng sợ hơn.” Lô Quân híp mắt nhìn anh bạn điều khiển xe tránh được một quật của dây leo “Chúng xuất hiện theo đàn, cho dù không cắn chết cũng sẽ làm cho các cậu mệt chết. Nếu gặp loại hành động đơn độc, không phải loại sức mạnh bạo phát thì chính là loại có kĩ năng đặc thù, gặp một lần bảo đảm vĩnh viễn khó quên. Sau này gặp lại, trong đầu chỉ sợ có mỗi chữ ‘chạy’ mà thôi .”

Những lời này không khỏi khiến Nam Thiệu và Trương Dịch nhớ tới lần đầu gặp con chim quái dị kia, lại thêm lũ chim chuột sau đó, quả thật là kí ức vĩnh viễn khó mà quên được. So sánh mà nói, con mèo lớn đánh lén Dương Dương lần trước hình như yếu hơn một chút, còn có con sâu trắng đánh lộn với thực vật biến dị giúp cho bọn họ chiếm hời sau này, bởi vì không trực tiếp chống lại nên không rõ chi tiết. Nhưng tổng thể mà nói, so với trước tận thế, tất cả đều giống như đến từ một thế giới khác. Hệt như suy đoán ban đầu của đám Bùi Viễn, bọn họ rơi vào một không gian khác, tuy rằng hoàn cảnh quen thuộc nhưng lại đối mặt với mọi thứ xa lạ.

“Fuck! Cứ muốn mạng nhau vậy, lại đụng phải cái thứ này.” Người đàn ông lái xe đột nhiên mắng ra một câu, phanh gấp lại, dừng xe ở bãi đất trống nằm ngoài phạm vi công kích của thực vật biến dị, sau đó kêu lên với những người khác “Xuống xe, xuống xe, nhanh lên, chuẩn bị chiến đấu!”

Lô Quân dù đang nói chuyện với bọn Trương Dịch nhưng vẫn tùy thời lưu ý tình huống bên ngoài, lúc này sắc mặt cũng thay đổi, cầm lấy rìu của mình, vừa mở cửa xe, vừa vội vàng nói với hai người “Đây là rùa da hổ, tốc độ còn nhanh hơn xe, không thể chạy được, chỉ có thể liều mạng thôi.” Anh nói liều mạng chứ không phải xử lý, bởi vậy có thể biết đối với thứ đột nhiên xuất hiện này trong lòng hoàn toàn không nắm chắc.

Nam Thiệu và Trương Dịch cũng không phải mới từ thế giới hòa bình đến tận thế, đối với nơi tùy thời đều có khả năng xảy ra nguy hiểm đã sớm chuẩn bị tâm lý, nghe vậy, cũng cầm lấy vũ khí nhanh chóng xuống xe với những người khác.

Ở cái nhìn đầu tiên, có thể thấy đó là một con rùa vô cùng lớn, to chừng một căn nhà gỗ nhỏ đang chắn ngang giữa đường, lười biếng vươn một chân từ trong mai ra, phủi phủi hai cái trên mặt đất.

Hai người liếc mắt nhìn nhau, lại nhìn vẻ mặt lo âu của những người khác, nuốt câu hỏi vừa lên đến miệng xuống. Một người có thể coi là sai, thế nhưng muốn cho cả một đám người tính sai, vậy chỉ có thể chứng minh chuyện kia ít nhất nhìn từ bên ngoài là không thể sai lầm được. Cho nên một con rùa chạy nhanh hơn xe, khiến người ta ngay cả suy nghĩ chạy trốn cũng không dám có, khả năng này cũng là sự thật.

Chương 82: Giết rùa

Edit: Dật Phong

Beta: Yến Phi Ly

.

“Mọi người tản ra, tản ra hết đi, đừng chen vào một chỗ…” Lô Quân hét lớn với đồng đội, còn chưa nói xong đã thấy từ trong cái mai rùa lớn vốn như đang tắm nắng trên bãi biển vươn ra mười hai cái chân.

Mười hai chân! Trương Dịch và Nam Thiệu vốn đang nghĩ con rùa này trừ cái đầu quá lớn thì chẳng khác gì những con rùa khác trước tận thế cả, nhất thời bị cảnh tượng đột nhiên xuất hiện này làm cho chấn động, không kịp suy nghĩ gì nữa.

Chỉ thấy con rùa kia đến đầu cũng chưa vươn ra đã cử động những cái chân nhiều như chân rết, bò sát đất vọt về phía bọn họ, tốc độ kia không thua gì xe đua, trong chớp mắt chỉ kịp nhìn thấy bóng của nó.

Mẹ nó, thế này thì đánh làm sao? Trong đầu hai người đồng thời hiện lên ý nghĩ này, muốn suy nghĩ thêm cũng không còn kịp, Nam Thiệu lập tức phát động dị năng, hoàn toàn dựa vào cảm giác và kinh nghiệm hóa dị năng thành mũi tên bắn về phía đầu rùa. Nhưng mà tốc độ của nó quá nhanh, mũi tên kia chỉ kịp bắn vào khoảng không. Mắt thấy bọn họ né tránh không kịp, một bức tường đất đột nhiên dâng lên che trước mặt mọi người. Tuy rất nhanh đã bị đâm sụp nhưng cũng đủ cho những người khác có thời gian giảm xóc.

Mọi người tản ra, Trương Dịch kéo Nam Thiệu vừa mới sử dụng dị năng đi, một người khác thì kéo người tạo tường đất, hai người nọ động tác chậm chạp, chớp mắt đã bị một cái miệng lớn đầy răng nhọn ngậm hơn phân nửa cơ thể, khi suýt chút nữa bị cắn làm hai đoạn, một dòng nước hắt qua, sau đó một tia sấm sét đột nhiên xuất hiện, nước truyền điện không chỉ khiến rùa bị tê liệt dừng lại, cả hai người bị cắn cũng bị điện giật mất nửa cái mạng. Không ai dám cho con rùa khổng lồ kia cơ hội thở dốc, Nam Thiệu lại phát động dị năng, lần này chính xác, thẳng tắp đâm vào màng sương màu lam dày đặc. Rùa lớn đau đến mức há to miệng, ngửa đầu phát ra tiếng kêu gào thổn thức, hai người trong miệng nó rơi xuống đất, sống chết không rõ.

Ngay khi Nam Thiệu phóng ra dị năng thì đồng thời Trương Dịch cũng lăn tới, một đao chém vào chân thứ nhất bên trái rùa lớn, may mà chân nó tuy to như chân voi, nhưng cũng không đến mức đao súng không làm gì được như con chim lạ mà bọn họ gặp lần trước. Trương Dịch lia đao nhanh như chớp, nháy mắt đã chém liên tiếp vài nhát vào cùng một chỗ, thành công chặt đứt cái chân kia. Rùa lớn mất chân, nổi giận không quan tâm tia điện vẫn không ngừng phóng lên người và vết thương đau đớn, quay đầu liền vồ tới Trương Dịch. Nam Thiệu lập tức nhảy đến, ôm lấy đầu rùa, tụ tập dị năng toàn thân đâm vào não nó. Ở bên kia, Lô Quân không phóng điện nữa mà cùng với một dị năng hệ thủy nhanh chóng kéo hai người bạn bị té trên mặt đất trở về.

Rùa lớn vừa bị chém đứt một chân vừa bị một kích của Nam Thiệu mà trở nên điên cuồng, vắt chân lên cổ mà chạy, vung vẩy lung tung, vừa chạy vừa muốn giãy hai người đang ở trên chân và trên đầu nó xuống, đám Lô Quân muốn chặn lại nhưng bất lực, thậm chí còn phải đề phòng bị nó đạp lên. Nam Thiệu do bị hao hết dị năng mà kiệt sức, nhanh chóng từ trên đầu rùa rơi xuống đất, lăn sang trái hai vòng, con rùa khổng lồ kia nháy mắt giẫm chân xuống khiến hắn không kịp né tránh, ngay khi hắn sắp sửa chấp nhận chịu một đạp kia thì cảm thấy có một lực lớn lao tới đẩy hắn lăn ra mấy mét. Trong lòng hắn biết không tốt, quay đầu thì nhìn thấy bàn chân khổng lồ đang đạp trên lưng Trương Dịch, khóe mắt hắn như muốn nứt ra, giọng khàn khàn thét lớn “Trương Dịch!!!” rồi đứng lên lảo đảo chạy đến.

Từ lúc bắt đầu gặp rùa lớn, mỗi người đều đánh hết sức mình, nhưng kỳ thật hết thảy cũng chưa qua nổi mấy phút. Đến lúc này, hai người tới gần rùa đều bị quăng xuống, mọi người cho rằng bọn họ sẽ không chạy thoát, lại chỉ nghe được một tiếng thét não nề, bụi đất mù mịt, con rùa to như căn nhà vốn nổi điên chạy loạn thế nhưng lại đổ rầm xuống đất, không còn nhúc nhích.

“Trương Dịch! Trương Dịch…” Nam Thiệu đã không còn tâm tư để ý con rùa kia thế nào, chạy đến bên Trương Dịch, nhìn đến vết máu anh phun ra trên đất, ánh mắt trở nên đỏ ngầu, thậm chí không dám di chuyển người đang không rõ sống chết nằm nơi kia, chỉ biết khàn khàn gọi anh, run rẩy lấy ra mấy viên tinh hạch mang theo, vừa hấp thu vừa đặt tay lên đầu Trương Dịch, không quan tâm hoàn cảnh nguy hiểm ra sao, lập tức bắt đầu ôn dưỡng sinh mệnh cho anh, sợ chậm một bước sẽ không cứu được người này trở về nữa.

Lô Quân và Kinh Khang, cũng chính là người dị năng hệ thủy đi trước dò xét con rùa kia, xác định là đã chết mới quay lại xem xét tình huống của mọi người. Hai người bị rùa cắn, một người máu tươi nhiễm đỏ trên đùi, một người bị thủng một lỗ lớn trên eo, nếu con rùa đó thêm chút lực, phỏng chừng nội tạng cũng sẽ rơi ra. Bọn họ hôn mê bất tỉnh là do Lô Quân và Kinh Khang trong tình thế cấp bách đã thi triển dị năng ngăn rùa lớn cắn họ, đồng thời cũng làm họ bị giật. Nhưng ít nhất hai người đó tạm thời sẽ không chết, Lô Quân và Kinh Khang nhanh chóng dùng băng vải cất trong xe băng bó vết thương cho cả hai để cầm máu, đưa lên xe, xong xuôi mới nhìn về phía Nam Thiệu và Trương Dịch.

Vừa nhìn đến Trương Dịch liền biết không tốt, bị con rùa kia liên tục đạp trúng mấy lần gần như có thể lập tức mất mạng, mà cho dù thật sự còn một hơi, vậy cũng là xương ngực rạn gãy, nội tạng dập nát, nào còn có thể sống nữa. Chỉ là nhìn đến dáng vẻ điên cuồng của Nam Thiệu, bọn họ khó nói nên câu bảo hắn buông tay, chỉ có thể cố gắng chú ý tình huống chung quanh để tùy thời ứng phó. Kinh Khang và Lô Quân bàn bạc xong, xoay người đi lấy tinh hạch của rùa ra.

Khiến người ta không ngờ chính là, khi cả hai hao hết sức lực mở đầu rùa lớn lại phát hiện tinh hạch trong đó đã nổ thành mảnh nhỏ, ghim vào trong não, điều này giải thích vì sao nó đột nhiên lăn ra chết. Nhưng vì sao lại như vậy? Lô Quân chuyển ánh mắt tới trên người Nam Thiệu đang cứu Trương Dịch cách đó không xa. Anh thầm nghĩ, ngoại trừ người này, dường như không còn khả năng nào khác, trong lòng bất giác lạnh xuống.

Giết chết một con rùa lớn, ba người trọng thương lại không có bất cứ thu hoạch nào, nhưng kết quả này không làm người ta cảm thấy uể oải mà thậm chí còn cảm thấy may mắn, may mắn không phải toàn quân bị diệt. Kinh Khang thở dài, ánh mắt quét một vòng về phía rừng cây rậm rạp hai bên đường, lo lắng mùi máu tươi sẽ dẫn tới nhiều phiền toái.

Nam Thiệu cũng không để bọn họ lo lắng đề phòng lâu lắm, năm phút sau, hắn thật cẩn thận lật cơ thể Trương Dịch lại, trên mặt anh toàn là máu, sắc mặt tái nhợt, tựa hồ trong nháy mắt hắn sẽ vĩnh viễn mất đi người này, trong lòng kích động đến không chịu nổi, nhưng hắn lại chỉ rón rén dùng bàn tay và tay áo lau máu trên mặt cho anh.

“Cố định xương sườn cho anh ta đi, tránh khi di chuyển làm vết thương nặng thêm.” Lô Quân cầm băng vải chạy đến, trầm giọng nói. Trong lòng anh ta kỳ thật cũng rất lo lắng, khả năng của Trương Dịch anh ta đã thấy qua, trong tình huống như thế còn có thể chém đứt một chân rùa, đây là chuyện mà trước kia trong bọn họ không ai làm được, nếu không phải vì cứu người, có lẽ cũng sẽ không thảm như vậy. Đừng nói Nam Thiệu và Trương Dịch vốn là bạn đời, dù đổi thành một người bạn bình thường khác, được cứu như vậy cũng sẽ không dễ dàng từ bỏ việc cứu sống anh. Một đường sống sót, tình huống này bọn họ đã thấy nhiều, sớm học được không cần khuyên giải an ủi, bởi hoàn cảnh ác liệt sẽ đè ép tình cảm con người đến mức thấp nhất và cũng bởi vì không có thời gian cho bọn họ đau xót mất mát. Đây có lẽ là ích lợi duy nhất của tận thế.

Nam Thiệu nói cám ơn, tiếp nhận băng vải, dưới sự giúp đỡ của Lô Quân cởi quần áo dày bên ngoài của Trương Dịch ra, nhìn lồng ngực lõm xuống nhưng xương cốt gãy nát không đâm thủng cơ thịt, còn về bên trong thực sự thế nào thì bọn họ không phải bác sĩ nên không thể chẩn đoán được. Hầu kết Nam Thiệu lên xuống một chút, tựa hồ sợ làm đau Trương Dịch, bàn tay cuốn băng vải rất nhẹ nhàng lại không ngừng run rẩy.

“Buộc chặt chút, đừng có vô dụng như vậy!” Lô Quân quát lên. Vốn anh không muốn nhiều lời, vì theo anh thấy Trương Dịch chết chắc rồi, anh làm vậy chẳng qua là vì giúp lòng Nam Thiệu dễ chịu hơn chút mà thôi, buộc thế nào kỳ thật không ảnh hưởng gì. Thế nhưng khi anh phát hiện lồng ngực lõm xuống của Trương Dịch dường như vẫn còn đang phập phồng mới giật mình thốt lên, chỉ không biết là xuất phát từ tâm tình gì, câu nói vốn nên bình tĩnh nói ra lại biến thành tiếng quát tràn đầy giận dữ. Quát xong lại hơi hối hận, bởi vì anh không biết nếu Trương Dịch được cứu sống, còn có thể sống như người bình thường hay không.

Thân thể Nam Thiệu run lên, nhưng không do dự, cắn răng quấn băng vải thật chặt, chỉ là sau khi làm xong, trên đầu đã mồ hôi đầm đìa. Hai người đỡ Trương Dịch lên xe, ba người bị thương thì chen ở ghế sau, Lô Quân ngồi ở ghế phó lái, Kinh Khang chủ động nhận lái xe.

“Đến trấn Vọng Dương đi.” Nam Thiệu để Trương Dịch dựa vào lòng mình, bình tĩnh nói với hai người phía trước, sau đó bắt đầu hấp thu tinh hạch, đồng thời giúp hai người bị thương khác củng cố lực sinh mệnh.

Kinh Khang không đồng ý muốn nói gì đó lại bị Lô Quân đưa tay ngăn lại “Nghe Nam Thiệu đi, tới thị trấn Vọng Dương.” Anh giống Trần Trường Xuân, đã nhìn trúng năng lực của Nam Thiệu, mà muốn lôi kéo được người này chỉ có thể bắt đầu từ Trương Dịch. Nay đã mạo hiểm đến đây, còn trả giá lớn như vậy, thế nào cũng không thể kiếm củi ba năm thiêu một giờ. Gần đây có rùa khổng lồ thường xuyên lui tới, như vậy động vật biến dị lợi hại khác chắc không nhiều, vì thế hoàn toàn đáng giá mạo hiểm một lần.

Anh lên tiếng, Kinh Khang cũng không nhiều lời nữa, tiếp tục lái xe tiến tới thị trấn Vọng Dương.

Như Lô Quân suy đoán, trên đường bọn họ không gặp chuyện gì quá nguy hiểm. Tường bao quanh thị trấn Vọng Dương đã ở phía trước, thế nhưng vẫn rất xa, bởi vì đường đi lúc trước đã bị phá hủy, cây ăn thịt cao lớn phong tỏa, trên tường đất quấn dây leo hình thù kỳ quái, chỉ mơ hồ lộ ra mấy mảnh nhỏ màu loang lổ để người ta phân biệt bản thể của nó, bốn phía rậm rạp, phảng phất như lạc trong rừng rậm nguyên thủy.

Nhìn xương trắng treo trên dây leo, ánh mắt Nam Thiệu lộ ra bi thương nặng nề, cúi đầu nói với Trương Dịch trong lòng “A Dịch, chúng ta đến thị trấn Vọng Dương rồi, Dương Dương không ở đây. Chúng ta đi Bác Vệ tìm nó.” Người trong lòng hôn mê không đáp lại, ngay cả hô hấp cũng tựa hồ mỏng manh không cảm giác.

Lô Quân ra hiệu bằng mắt với Kinh Khang, mọi người quay lại. Khi đi qua nơi có thi thể của rùa, phát hiện trong thời gian ngắn ngủi như vậy nơi đó đã chỉ còn lại một mai rùa trống rỗng, một hai con động vật biến dị với nanh vuốt dính máu thịt đi lang thang xung quanh, sau đó bị bọn họ dùng tốc độ nhanh hơn bỏ rơi chúng.

Trở lại kho hàng siêu thị trong thành phố, tình huống của hai người bị thương khác đã ổn định, không còn nguy hiểm đến tính mạng nữa, chỉ còn chờ miệng vết thương khỏi hẳn là được. Nhưng Nam Thiệu vì sử dụng dị năng quá độ mà sắc mặt vô cùng khó coi, ngay cả đứng cũng gần như không vững, ôm Trương Dịch đi vào tìm tới chỗ bọn họ nghỉ liền gục xuống, thậm chí ngay cả Trần Trường Xuân cũng không kịp chào.

Trần Trường Xuân từ miệng Lô Quân và Kinh Khang biết được sự việc mà bọn họ đã trải qua, ngạc nhiên khi biết họ không chỉ thành công trốn thoát được từ miệng của con rùa khổng lồ kia mà còn có thể giết chết nó, trong mắt không khỏi lộ ra một tia sáng, nhưng khi ánh mắt rơi xuống hai người trong góc thì lại biến thành tiếc hận, hiển nhiên anh ta cũng không nghĩ rằng Trương Dịch còn có thể sống sót.

“Ở đây thêm vài ngày nữa, chờ Cương Tử và A Thanh lành lại rồi đi.” Cuối cùng Trần Trường Xuân thấp giọng nói. Kỳ thật hai người kia đã ổn định, cũng sẽ không làm chậm trễ hành trình, anh nói như vậy chẳng qua là muốn cho Nam Thiệu chút thời gian mà thôi. Theo bọn họ phỏng đoán, Trương Dịch hẳn là không qua khỏi đêm nay.

Khiến cho bọn họ ngạc nhiên chính là, hôm sau Trương Dịch không những không chết mà hô hấp mỏng manh đến mức khó phát hiện lại trở nên càng rõ ràng hơn, tuy rằng vẫn không tỉnh lại nhưng tình huống rõ ràng đang chuyển biến tốt. Liên tiếp mấy ngày, Nam Thiệu cơ hồ là thời thời khắc khắc đều ôm anh, không ngừng hấp thu tinh hạch và giúp anh ôn dưỡng sinh mệnh, đút canh cho anh, đối với mọi việc xung quanh đều không nhìn không hỏi. May mà từ lúc trong khách sạn bọn họ đã lấy được không ít tinh hạch, hoàn toàn đủ cho hắn dùng mà không cần mượn của đám Trần Trường Xuân.

Đến ngày thứ chín, cũng chính là thời hạn hai mươi ngày mà Trương Dịch đã hẹn với Trần Trường Xuân, đoàn xe không thể tiếp tục chờ đợi, khi họ chuẩn bị ngày kế sẽ xuất phát thì Trương Dịch rốt cuộc cũng tỉnh lại.

Kết quả này thực sự khiến người ta không dám tin tưởng. Bởi vì từ ngày thứ ba, Trương Dịch hôn mê vẫn thường nôn ra máu, mắt thấy mạng của anh gần như sắp cạn, ánh mắt Nam Thiệu cũng càng ngày càng ảm đạm, dần dần trở nên như nước lặng, chẳng qua mỗi ngày vẫn cẩn thận tỉ mỉ làm những chuyện kia, hấp thu tinh hạch, ôn dưỡng sinh mệnh cho Trương Dịch, đút nước canh, lau máu nôn ra, nói vài lời liên miên với anh…

Nếu là trước kia, phỏng chừng đa số mọi người đều sẽ đổ công Trương Dịch tỉnh lại là do trời không phụ lòng người, thế nhưng lúc này đám Trần Trường Xuân đều biết, tất cả chỉ sợ đều là nhờ dị năng kì lạ của Nam Thiệu.

Chương 83: Bác Vệ

Edit: Dật Phong

Beta: Minh Lan

.

Sau khi quét sạch toàn bộ tiệm thuốc trong thị trấn, đoàn xe liền rời huyện Tử Vân, chạy về hướng Bác Vệ. Trương Dịch tuy đã tỉnh lại nhưng vì nội tạng bị tổn thương quá nghiêm trọng mà vẫn không thể mở miệng nói chuyện được, nhìn tình huống của anh, cho dù dưỡng thương một hai năm e là cũng khó có thể khôi phục. Mà đoàn xe thì không thể tiếp tục đợi, Trương Dịch cũng đợi không được.

Những người bị thương đều được xếp vào xe motorhome, Nam Thiệu tự nhiên cũng đi theo, có điều hắn chỉ để ý đến Trương Dịch. Cương Tử và A Thanh thì hắn không quan tâm, lực sinh mệnh của họ vừa ổn định là hắn liền dẹp qua một bên để người của Trần Trường Xuân tự chăm sóc. Không có ai cảm thấy bất mãn, bởi vì Nam Thiệu dù sao cũng không phải là dị năng hệ trị liệu, không thể làm cho miệng vết thương nhanh chóng khép lại được. Hắn chỉ có thể giữ lại mạng sống, tăng cường sức sống để tốc độ tự lành của vết thương nhanh hơn mà thôi. Đương nhiên, dù bọn họ có bất mãn, Nam Thiệu cũng không để ý, cùng lắm thì mỗi người một ngã. Kỳ thật, Trương Dịch thế này hắn đã không muốn đi tiếp, chẳng qua chịu không nổi ánh mắt lo âu của anh mà thôi.

“Bây giờ tôi chỉ có anh.” Nam Thiệu vừa lau mặt cho Trương Dịch vừa thấp giọng nói, cúi đầu nhẹ nhàng hôn lên đôi mắt người đàn ông kia, nhìn mi mắt kia khẽ run lên như cánh bướm, trong lòng mới có cảm giác người này vẫn còn sống. “Ngày nào anh còn sống, ngày đó tôi còn tìm Dương Dương. Nếu anh… lúc đó tôi chẳng còn lưu luyến nào với thế giới này cả, đừng hy vọng tôi giúp anh hoàn thành tâm nguyện.”

Nghe hắn nói, ánh mắt Trương Dịch thoáng ảm đạm, nhưng rất nhanh lại dấy lên ánh sáng, là ánh sáng nhất định phải sống sót. Dù khó hơn nữa cũng phải sống, vì Dương Dương, cũng vì Nam Thiệu.

Thấy anh như vậy, trong lòng Nam Thiệu như bị ai đó cầm giấy ráp ma sát, tinh tế lại sắc nhọn, phẫn uất, đau khổ nghẹn trong lồng ngực không thể phát ra, cho dù Trương Dịch tỉnh lại cũng không giảm đi chút nào.

Ngoài xe cây cối chằng chịt, con đường vốn thênh thang giờ đã bị che lấp thành lối đi hoang tàn, thỉnh thoảng có thể nhìn thấy thôn xóm bên trong rừng cây bị chôn vùi thành phế tích. Đoàn xe trực tiếp xuyên qua đàn zombie nhỏ tụ tới, lại dùng tốc độ nhanh hơn hòng thoát khỏi động vật biến dị chạy theo, nếu không cắt đuôi được cũng chỉ có thể chiến đấu ác liệt, sau đó trước khi động vật biến dị khác bị mùi máu dụ tới thì nhanh chóng trốn thoát.

Dọc theo đường đi tuy rằng nguy cơ tầng tầng lớp lớp, nhưng có thể xem là không gặp nguy hiểm qus độ, nhờ có Nam Thiệu, trên đường đi không có ai tử vong, đối với đoàn xe mà nói đã là một chuyện đáng mừng.

Qua thành phố Trường, đường đi dần tốt hơn, trên đường tuy rằng không phải hoàn toàn không gặp zombie và động thực vật biến dị, nhưng so sánh với thời gian trước đó mà nói thì đã an toàn hơn rất nhiều. Lúc trước đám Vương Viễn Uy nói đoạn đường này từng được đả thông, lúc này xem ra là thật.

Chạy hết tốc độ, từ thành phố Trường đến thành phố Hàm Trạch cũng chỉ tốn sáu giờ, từ Hàm Trạch đến Bác Vệ chỉ tốn thêm một giờ, tổng cộng không đến một ngày. Đương nhiên, Hàm Trạch thì họ chỉ đi ngang qua mà không tiến vào, trong thành phố có hai trăm đến ba trăm ngàn dân, biến dị thành zombie đếm không hết, căn cứ Bác Vệ cũng không có năng lực dọn dẹp, chỉ có thể đặt cảnh báo ngăn trên đường cao tốc, thỉnh thoảng gia cố, ngăn cản zombie du đãng tới, chặt đứt con đường thông Nam Bắc thật vất vả mới đả thông này.

Khi đoàn xe tới Bác Vệ thì đã là buổi tối, bức tường đá nguy nga hùng hồn đã đóng kín, bên chân núi có hơn mười chiếc xe từ nơi khác đến, cũng đồng dạng không thể vào trong, còn có một vài người sống sót phong trần mệt mỏi, quần áo tả tơi đi bộ tới. Đoàn xe đến khiến không ít người chú ý, thậm chí có người lại gần chào hỏi, mang tin tức mà mình đã thám thính được đến chia sẻ, coi như là giao lưu kết bạn.

Nam Thiệu rất muốn ôm Trương Dịch đi xuống, nhưng lại sợ có chuyện ngoài ý muốn nên cuối cùng vẫn ở lại trên xe, chờ ngày mai vào thành phố rồi nói. Lực sinh mệnh của Trương Dịch đã ổn định, thế nhưng xương cốt nứt gãy lại không phải một lúc là có thể tốt lên. Nam Thiệu vẫn không cam lòng, hắn không chỉ một lần dùng dị năng muốn chữa trị cơ thể cho Trương Dịch, thế nhưng vẫn vô dụng.

Người trong đoàn xe ở bên ngoài nhóm lửa nấu cơm, bận rộn xong, Trần Trường Xuân mang hai phần ăn đến, một phần là bánh nướng áp chảo và canh rau, một phần là cháo có thêm chút rau.

Nam Thiệu cảm ơn rồi nhận, đặt bánh nướng và canh rau sang một bên, bưng cháo rau đút cho Trương Dịch.

Trần Trường Xuân giúp hắn nâng Trương Dịch ngồi dậy, sau đó ngồi sang một bên nói chuyện “Căn cứ này nghe nói là do một số người trong quân đội thành lập, tình huống cụ thể thì phải vào căn cứ mới có thể biết được. Vào căn cứ không cần nộp phí nhưng phải kiểm tra thân thể, nếu có vết thương sẽ cách ly một ngày, không biến dị mới được vào…” Nói đến đây, anh ta nhìn Trương Dịch đến nuốt cháo cũng khó khăn, trong lòng thở dài. Chỉ trong mười ngày, người đàn ông này đã trở nên gầy yếu, vốn trên thái dương chỉ có một chút tóc bạc, trong lúc mọi người không để ý màu bạc đã nhanh chóng chiếm cứ hơn phân nửa, nhìn qua như già đi hơn mười, hai mươi tuổi. Có lúc, anh nhịn không được sẽ nghĩ, cả ngày đối mặt với một người đàn ông vừa tàn tật vừa già như vậy, dù si tình đến đâu rồi cũng sẽ có một ngày bị bào mòn cạn kiệt, cuối cùng chỉ còn lại sự không kiên nhẫn chỉ muốn giải thoát? Đâu chỉ có anh ta nghĩ vậy, kỳ thật, ngay từ khi Trương Dịch được cứu về, trong đoàn xe đã có người dự đoán kết cục của hai người. Chung quy trong tận thế này, bên người có một gánh nặng như vậy, cho dù là người thân cận nhất cũng sẽ chịu không nổi, huống chi chỉ là một đôi đồng tính nửa đường đến với nhau.

Nam Thiệu không biết đã có người suy đoán tình cảm của hắn dành cho Trương Dịch có thể vượt qua khảo nghiệm này hay không, nghe Trần Trường Xuân nói vậy, sắc mặt không có một chút biến hóa nào, chỉ cầm khăn mặt sạch sẽ nhẹ nhàng lau đi nước cháo chảy xuống từ khóe miệng Trương Dịch, ôn nhu nói “Không cần gấp, ăn từ từ thôi.” Nếu không phải có người ngoài ở đây, hắn sẽ trực tiếp cúi đầu liếm sạch vết nước cháo kia, thuận tiện ôn tồn hôn môi một lát.

Ánh mắt Trương Dịch lẳng lặng dừng trên khuôn mặt anh tuấn chuyên chú lại phủ đầy mỏi mệt của hắn, ở hắn không có một chút phẫn hận nào với tình cảnh trước mắt mà chỉ toát ra tình cảm thực ôn hòa, giống như trước đây.

“Bởi vì vào thành không cần nộp lệ phí nên sau khi vào đó, vấn đề ăn ở đều phải tự lo, tôi đoán chi phí hẳn tốn không ít.” Trần Trường Xuân tiếp tục nói tin tức mình vừa hỏi thăm được, kỳ thật, anh ta cũng không muốn làm phiền hai người, thế nhưng có những việc vẫn nên để bọn họ có chuẩn bị tâm lý trước mới được. “Trong căn cứ có hai dị năng hệ trị liệu, nhưng địa vị rất cao, người bình thường không gặp được.”

Trước đó phản ứng của Nam Thiệu đều là không lạnh không nóng, nhưng khi nghe đến những lời này thì liền có động tĩnh, quay đầu nhìn Trần Trường Xuân “Có phải dạng thương tích gì dị năng trị liệu cũng chữa được phải không?”

Trần Trường Xuân lắc đầu, trả lời “Dị năng này rất ít, chưa thấy qua, không biết năng lực của bọn họ đạt tới trình độ nào. Nhưng người ở Bác Vệ hẳn là biết một chút.” Nói cách khác, vẫn phải tiến vào căn cứ rồi mới có thể tìm hiểu rõ ràng.

Nam Thiệu hơi thất vọng, nhưng vẫn cảm ơn, dù sao người ta cũng để tâm đến chuyện của Trương Dịch, nếu không sao lại quan tâm hỏi chuyện của dị năng trị liệu. Sau đó, Trần Trường Xuân nói thêm vài câu rồi rời đi.

“Người đoàn xe này cũng không tệ lắm.” Nam Thiệu nói với Trương Dịch. Lúc này, người trong xe đều đã xuống xe hoạt động. Cương Tử và A Thanh đều bị thương không nhẹ, nhưng cả hai dù sao cũng là người dị năng có thể khôi phục rất nhanh, nên lúc này nhờ người khác đỡ đã có thể đi lại. Ở trên xe nhiều ngày, trước đó lại phải ở trong kho hàng vừa oi bức vừa hôi hám, giờ có thể ra ngoài thông gió, cho dù có lạnh họ cũng không muốn bỏ qua.

Trương Dịch ừ khẽ, anh cũng không phải là hoàn toàn không thể lên tiếng, chẳng qua vì xương sườn nứt gãy, phổi bị thương nghiêm trọng, hô hấp rất khó khăn, nói chuyện đương nhiên càng phải cố hết sức. Nam Thiệu không muốn anh khó chịu, sao có thể để anh cố gắng toát mồ hôi chỉ để nói vài từ nghe không rõ chứ.

Trên thực tế, hai người đều hiểu đoàn xe sở dĩ đối tốt với bọn họ như vậy chẳng qua là vì dị năng của Nam Thiệu, nhưng mặc kệ thế nào, có thể làm đến bước này, đã là có tình cảm.

“Anh cũng đừng sốt ruột, chờ ngày mai vào thành, tôi sẽ đi hỏi thăm tin tức của Dương Dương… Đúng rồi, còn có Mập mạp và đội trưởng Kiều nữa. Đợi khi tìm được bọn họ, mọi chuyện sẽ dễ dàng rồi.” Đút cháo nửa ngày, trong bát còn non nửa đã lạnh ngắt, tay Nam Thiệu mơn trớn mái tóc xám trắng của Trương Dịch, trong lòng cảm thấy từng cơn nhói đau. Đến Trần Trường Xuân cũng nhận thấy được biến hóa của Trương Dịch, hắn mỗi ngày đều nhìn người đàn ông này, sao lại không nhận ra cơ chứ.

Trương Dịch nhẹ nhàng giật giật miệng, dùng khẩu hình không tiếng động nói ‘được’.

Khóe môi Nam Thiệu khẽ nhếch, hạ mắt xuống, giấu đi chua xót trong lòng, sau đó bưng bát lên, uống một ngụm cháo đã lạnh, giữ trong miệng cho đến khi ấm lên rồi mới cúi đầu xuống, chậm rãi truyền vào miệng Trương Dịch. Mấy ngày nay hắn đều làm như vậy, một bát cháo không có cách nào ăn hết trước khi nguội lạnh, lại không thể nhờ người khác hâm nóng, muốn Trương Dịch ăn no thì chỉ có thế làm như thế. Trương Dịch mỗi khi nuốt một miếng đều cảm thấy lục phủ ngũ tạng đau đớn, nhưng vẫn chậm rãi nuốt xuống. Nếu không nhờ như thế, dù cho Nam Thiệu vẫn luôn ôn dưỡng sinh mệnh lực cho anh thì chỉ sợ anh cũng đã gầy không ra hình người, càng đừng nói đến chuyện cung cấp đầy đủ dinh dưỡng để cơ thể tự chữa trị.

Có lẽ là do bọn họ cách căn cứ rất gần, bình thường đều được dọn dẹp nên cả đêm không xảy ra chuyện gì, chỉ là gần đến hừng đông thì tuyết bắt đầu rơi, độ ấm hạ xuống rất nhanh, dù ngủ trong xe cũng bị lạnh thấu xương, vì thế bọn họ không thể không ôm nhau, ghép mấy cái giường và chăn lại. Còn về những người đi bộ tới ở ngoài kia thì càng khó qua, chỉ có thể đứng lên không ngừng đi lại, muốn ngủ — nghĩ cũng đừng nghĩ. Thật vất vả đợi đến khi cổng căn cứ mở ra, tất cả đều khẩn cấp thu dọn đồ dùng, bất chấp thân thể bị đông lạnh cương cứng, lảo đảo đi vào.

Bông tuyết tán loạn, phất phơ thổi qua bức tường đá, trong nháy mắt khi cửa thành chậm rãi mở ra, người ta không khỏi có ảo giác như xuyên về cổ đại, đến khi binh lính mặc quân phục xuất hiện ở cửa mới khiến cho loại ảo giác này bị đánh vỡ. Âm thanh ô tô liên tiếp khởi động nhắc nhở mọi người, trước mắt bọn họ không phải là thời cổ đại khuyết thiếu các sản phẩm công nghệ cao tiện lợi, mà là tận thế nơi nơi đều là zombie và động thực vật hung mãnh.

Không ngoài dự đoán, ba người Trương Dịch bị ngăn ở cửa thành, cần cách ly một ngày.

“Đồng chí, anh xem, bọn họ bị thương nặng quá, để hai người chúng tôi ở lại chăm sóc đi.” Trần Trường Xuân dúi điếu thuốc cho quân nhân phụ trách kiểm tra, cười nói.

Quân nhân kia lắc tay tỏ ý không cần thuốc, ánh mắt lại nhìn Trương Dịch trên cáng nhiều hơn một chút, sau đó mới nhìn Cương Tử và A Thanh phải nhờ người đỡ mới đứng được, thấy những gì Trần Trường Xuân nói đều là tình hình thực tế, cũng không khó dễ với bọn họ, quay đầu nói hai câu với binh lính bên cạnh.

“Mấy anh để lại hai người, còn lại rời đi.” Binh lính kia dẫn đám người Nam Thiệu đến một loạt nhà trệt đóng kín, mở ra một cánh cửa rồi nói với bọn họ.

Nam Thiệu đương nhiên là muốn ở lại, Trần Trường Xuân phải đi sắp xếp người trong đoàn nên không thể lo lắng bên này, cuối cùng để Lô Quân trông người. Lô Quân thân thủ khá tốt, lại là dị năng hệ lôi, có chuyện gì cũng dễ hỗ trợ.

Chương 84: Vào căn cứ

Edit: Dật Phong

Beta: Yến Phi Ly

.

Lại nói, Lý Mộ Nhiên và mấy đứa trẻ trở về lều phát hiện tấm ván gỗ trên nóc đã bị người ta lấy đi, tìm một vòng không có kết quả đành bất đắc dĩ từ bỏ.

Tấm ván tuy rằng bị trộm nhưng đệm chăn thì vẫn còn, cũng không phải là do tên trộm kia tốt bụng để lại đường sống cho mấy đứa nhỏ mà chẳng qua là vì ván gỗ khiêng về bổ làm củi đốt thì không có ai nhận ra được, nhưng chăn đệm này lại rất dễ phân biệt, nếu bị bắt rồi gây náo loạn lên thì không có gì tốt. Dù sao đến tấm ván còn trộm là biết người đó sống qua ngày cũng không dễ dàng gì, không phải người có năng lực.

“Chị Mộ Nhiên, làm sao bây giờ?” Phẫn nộ qua đi, Phó Đam chán nản nhìn Lý Mộ Nhiên, hỏi. Thời tiết lúc nào cũng có thể có tuyết rơi, trong túp lều nát một miếng gỗ cũng không có, cứ ngủ giữa trời như vậy, không có củi đốt không lạnh chết mới là lạ. Mệt mỏi một ngày, vốn tưởng rằng trở về là có thể đánh một giấc, nào biết sẽ xảy ra chuyện này, ấy vậy mà trong lòng vẫn phải nén cơn giận.

Lý Mộ Nhiên cũng đau đầu. Lúc trước cô và Dương Dương là may mắn mới rơi vào lều của mấy đứa trẻ này, không thì chỉ sợ ngay từ đầu đã khốn khổ. Hiện giờ tuy chậm lại hơn một tháng nhưng cuối cùng vẫn phải đối mặt với vấn đề này.

“Trước khi bị đuổi ra khỏi căn cứ, mấy đứa sống thế nào?” Cô hỏi. Theo lời chúng nói, thời điểm bọn chúng bị trục xuất ra khỏi căn cứ là sau khi động thực vật phát sinh biến dị, khi đó thời tiết đã rét lạnh. Bọn chúng không thể vừa ra là có được túp lều tốt như thế, cho nên cô mới hỏi câu hỏi này.

“Chị hỏi lúc đó hả? Khi ấy mọi người cũng không dám đi cách căn cứ quá xa, cho nên đều tụ cùng nhau, ở chỗ tránh gió đốt đống lửa, mọi người chen chúc ngủ cạnh đó. Khi đó, có thể nhặt được củi gỗ bỏ đi ở khắp nơi… Kỳ thật trước kia ngoài thành cũng có nhà ở nhưng khi căn cứ thành lập đã bị san bằng.” Phó Đam trả lời, trong giọng nói vương chút tiếc hận, đại khái là nghĩ nếu mấy khu nhà không bị phá bỏ, những người bị đuổi ra khỏi căn cứ cũng sẽ có chỗ trú chân, sao còn vì tranh một chút nguyên liệu dựng lều mà đỏ mặt tía tai.

Lý Mộ Nhiên quét mắt về phía các túp lều thấp bé xiêu vẹo xung quanh, cảm thấy có lẽ sẽ không có ai lập tức cưu mang nhiều người như bọn họ, trầm mặc một lát mới hỏi tiếp “Tinh hạch chúng ta có đủ để vào căn cứ tìm nơi ở không?”

Nghe nói thế, mắt Phó Đam sáng lên, tựa hồ lúc này mới nhớ tới hôm nay bọn họ đã lấy được không ít tinh hạch “Căn cứ phân tinh hạch thành sơ cấp và biến dị. Sơ cấp chính là loại này…” Cậu lấy tinh hạch của những zombie không tiến hóa trong văn phòng kia ra đưa cho Lý Mộ Nhiên xem “Biến dị thì khá lớn, hiện nay cũng rất phổ biến. Tinh hạch của động thực vật biến dị cũng coi như đã biến dị. Một tinh hạch sơ cấp được một điểm cống hiến, một tinh hạch biến dị là mười điểm cống hiến, dưới năm người muốn vào căn cứ thì phải nộp một ngàn điểm, nếu hơn năm người thì cứ mỗi năm người phải nộp một ngàn điểm…” Dường như là sợ Lý Mộ Nhiên không hiểu, cậu lại lấy một ví dụ khác “Nếu là sáu người, như vậy là đã hơn năm người, thì phải nộp hai ngàn điểm. Cái này không ấn theo đầu người mà tính.”

Lý Mộ Nhiên cảm thấy mức thu phí này thật sự không thể tưởng tượng được, đang muốn hỏi thì Phó Đam lại nói tiếp “Căn cứ không cho phép có người ngủ ngoài trời, cho nên sau khi đi vào thì sẽ được phân chỗ ở. Một ngàn điểm giống như tiền thuê nhà, có lẽ phòng được cấp có thể chen được năm người. Nếu muốn có chỗ ở tốt hơn thì phải nộp nhiều điểm hơn, cũng có thể tự đi thuê hoặc mua.” Cái này có thể mất nhiều phí lắm, cậu nghĩ cũng không dám nghĩ cho nên cũng không nhắc lại nữa.

“Nộp một ngàn điểm xong, vậy sau này tiền thuê nhà thì nộp thế nào?” Lý Mộ Nhiên hỏi, cô sẽ không ngây thơ cho rằng một ngàn điểm là có thể hoàn toàn giải quyết vấn đề chỗ ở.

Phó Đam gãi gãi đầu rồi lắc đầu. Trước đây một ngàn điểm bọn chúng cũng không nộp nổi, lại còn phải mỗi ngày suy nghĩ làm thế nào để no bụng, làm cách nào mới tìm được một ít củi lửa sưởi ấm, làm gì còn thời gian hỏi thăm này nọ.

“Được rồi, nhân lúc cổng căn cứ còn chưa đóng chúng ta vào tìm chỗ ở trước rồi nói sau.” Lý Mộ Nhiên nhìn mấy đứa nhỏ đứng bên cạnh lạnh đến phát run, đưa ra quyết định. Hôm nay bọn họ kiếm được hơn một trăm viên tinh hạch, thêm mấy viên còn tồn lại lúc trước nữa, vào căn cứ hẳn là đủ.

Nghe có thể tiến vào căn cứ, trên mặt ba đứa Phó Đam đều lộ ra vẻ vui mừng, chỉ có Trương Duệ Dương ôm Ú Ú không phản ứng gì. Bọn họ nhanh chóng thu dọn những thứ có thể mang đi trong lều, cuối cùng Phó Đam lắp bắp chỉ vào Ú Ú “Không biết nó có cần phải nộp điểm cống hiến không?” Nếu vậy sẽ phải nộp hai ngàn điểm, làm sao bọn họ có đủ được.

Lý Mộ Nhiên ngập ngừng, nghĩ đến tình huống gặp phải trên xe, lại lo căn cứ sẽ không cho sinh vật biến dị vào, cuối cùng sau khi thương lượng bọn họ lấy ra một chiếc túi sách nhét Ú Ú vào.

“Ú Ú sẽ ngộp chết mất.” Trương Duệ Dương nhìn cái mông béo béo của Ú Ú lộ ra vì khóa kéo không hết mà hơi rối rắm.

Vì thế Lý Mộ Nhiên lại dùng cuốc chim chọt mấy cái lỗ dưới đáy túi khiến cho mấy đứa Phó Đam đau lòng muốn chết. Đến khi bọn họ nối đuôi nhau di dời đến cổng căn cứ, chỗ đó đã không còn mấy người.

“Căn cứ cũng không muốn bức ép các người, cho nên hai tháng đầu không thu tiền thuê nhà, cho các người có đủ thời gian để kiếm điểm cống hiến, từ tháng thứ ba trở đi mỗi tháng nộp một ngàn điểm, nếu muốn trực tiếp giao tinh hạch cũng được. Trước khi mãn hạn nộp phải tự đến phòng làm việc tương ứng để giao, nhất định phải nhớ kỹ điều này, không thì nhà ở sẽ phân cho những người khác.” Nhân viên ở lối vào căn cứ thấy Lý Mộ Nhiên dẫn theo bốn đứa nhỏ, trong lòng không khỏi thương cảm mà nói nhiều hơn một chút.

Ba đứa Phó Đam khẩn trương chú ý tới túi sách lớn trên lưng Trương Duệ Dương, sợ Ú Ú không nhịn được động đậy. Ú Ú không cho phép người khác đến gần nên vẫn do Trương Duệ Dương mang theo, chẳng qua người nhỏ mang túi lớn, thật sự là quá mức gây chú ý.

Càng sợ thứ gì thì càng dễ xảy ra, nhân viên tiếp đón kia rất nhanh liền chú ý tới Trương Duệ Dương. Ban đầu còn cảm thấy đứa trẻ nhỏ như vậy mang cái túi lớn trên lưng thật đáng yêu, nhưng rất nhanh hắn đã phát hiện ra một thứ gì đó tròn tròn đen tuyền lộ ra ngoài túi sách, vì thế hơi kinh ngạc hỏi “Nhóc con, trong túi của cháu đựng cái gì?”

“Dạ… là Ú…” Trương Duệ Dương sửng sốt, lập tức cũng khẩn trương, lắp bắp liền muốn nói thật.

“Là côn trùng biến dị chúng tôi đánh được.” Lý Mộ Nhiên nhanh chóng nói tiếp, đồng thời vươn tay đặt lên đầu Trương Duệ Dương khẽ vuốt, ám chỉ nhóc đừng mở miệng.

Không nghĩ tới một câu này lại khiến không ít người chú ý, một người từ trong xe lộ đầu ra, hướng về phía bọn họ kêu lên “Côn trùng biến dị hả? Chúng tôi đang cần thứ này, dùng tinh hạch đổi được không?”

Hương vị của thịt côn trùng biến dị khá ngon, chẳng qua không dễ săn được, cho nên giá trao đổi khá cao. Người nọ nhìn một hàng nhóm Lý Mộ Nhiên không phải là phụ nữ thì là trẻ nhỏ, sống hẳn rất khổ cực, không hề nghĩ rằng yêu cầu mà mình đưa ra sẽ bị cự tuyệt. Nào biết vừa nghe hắn nói xong, mấy đứa nhỏ đều thay đổi sắc mặt, phản ứng lớn nhất đương nhiên là Trương Duệ Dương.

“Không… Không được đổi!” Nhóc con hoảng hốt quơ tay muốn che cái túi đeo trên lưng, đáng tiếc tay quá ngắn, mặc lại nhiều, hoàn toàn với không tới, trong tình thế cấp bách muốn nói ‘không đổi’ lại thành ‘không được đổi’.

Phó Đam nhìn chiếc túi giống như vừa động một chút, mồ hôi trên trán chảy ra, cuống quít kéo Lý Viễn Trác và Ngô Tử Nhiên chắn trước mặt Trương Duệ Dương. Lý Mộ Nhiên lại nhớ tới ban ngày bọn họ lớn gan dắt Ú Ú đi lại khắp nơi, trong lòng thầm kêu không ổn, vì thế miễn cưỡng cười cười nói xin lỗi với người kia rồi cầm thẻ nhân viên đưa cho, nói cảm ơn, sau đó mang theo mấy đứa nhỏ đi nhanh vào căn cứ như là có zombie đuổi theo phía sau.

“Này! Tôi bảo này, mấy người khoan đi, giá cả có thể thương lượng mà…” Phía sau truyền đến tiếng gọi của người nọ, kết quả không chỉ không khiến bọn họ dừng lại mà ngược lại càng chạy càng nhanh.

“Hầy, tôi đáng sợ như vậy sao?” Nếu không phải xe còn phải bị kiểm tra, người nọ chỉ sợ đã bảo anh bạn lái xe đuổi theo, lúc này chỉ có thể lắc đầu, ngồi trở về.

Không nói bên này bạn của người nọ trêu ghẹo anh ta như thế nào, bên kia Lý Mộ Nhiên mang theo mấy nhóc Trương Duệ Dương nhanh chóng đi vào căn cứ, đến khi không thấy người đuổi theo phía sau mới nhẹ nhàng thở ra, lại sợ trên đường gặp phải người trong đoàn xe kia, vì thế được Phó Đam dẫn dắt, bọn họ cơ hồ chạy tới khu chín, lấy chìa khóa từ quản lý sau đó dùng nửa giờ mới tìm thấy phòng được phân.

Căn cứ thành lập trên nền tảng thành cổ. Lúc ấy chính phủ vì bảo vệ tòa thành cổ ngàn năm này nên không cho phép xây dựng kiến trúc hiện đại hóa, vì thế cả tòa thành tồn tại như một di sản văn hóa hạng nhất cũng như là thánh địa du lịch. Kiến trúc bên trong là kiểu cũ, có khoảnh sân rộng lớn, cũng có khu nhà dân chật hẹp, đương nhiên cũng có khách sạn dành cho du khách, nhưng tổng thể mà nói, dựa vào kiến trúc vốn có không thể cung cấp đủ chỗ cho hơn hai trăm ngàn người trong căn cứ, nói chi còn bị người có quyền thế chiếm địa bàn khá lớn, vì thế khu vực dành cho dân chúng tầng thấp nhất ở cũng rất ngột ngạt.

Khu chín mà Lý Mộ Nhiên và bọn nhóc ở hoàn toàn là dùng phế liệu lấy từ kiến trúc bên ngoài xây thành kiểu nhà cấp bốn thấp kém, bên trong chỉ có mười mấy mét vuông, mặt đất đọng nước, dùng gạch kê tấm ván gỗ tạo thành cái giường, ngoài nó ra cũng chẳng còn gì. Nhưng dù chỉ như vậy cũng đã tốt hơn không biết bao nhiêu lần so với túp lều cũ, ít nhất không phải ngủ trên nền đất, ít nhất không thông gió bốn phía, ít nhất không phải lo lắng bị zombie hay động vật biến dị đột kích, còn có thể khóa cửa lại, mấy đứa trẻ đều rất thỏa mãn.

Không có gì để nhóm lửa, bọn họ vừa vào phòng, khóa cửa xong liền ngã xuống tấm ván gỗ, hồi lâu mới bình tĩnh lại. Mà Ú Ú không cần ai thả đã tự bò ra, sau đó vẫy vẫy đôi cánh tưởng như vô dụng của nó, bay đến chiếm một vị trí.

May là đồ bọn họ mang về còn một ít bánh kẹo, không thì chỉ sợ lại phải chịu đói một đêm, phải biết là trong lều không còn một chút đồ ăn nào.

“Mai chúng ta ra ngoài, phải tìm chăn bông và củi gỗ về.” Lý Mộ Nhiên nói. Phía dưới không lót gì, trực tiếp ngủ trên ván gỗ cả người sẽ đau nhức, nhưng bọn họ chỉ có hai cái chăn, đắp còn không đủ nói gì đến lót đệm.

“Nhưng những người đó cũng không chịu mang chúng ta đi.” Phó Đam buồn rầu nói.

“Sẽ có cách.” Lý Mộ Nhiên biết đó là một vấn đề, trong lòng nghĩ nếu thật sự không được, cùng lắm thì lại mặt dày đi ké xe chủ nhiệm Tống vài lần, cho dù bị ghét cũng không sao.

Chương 85: Tống Nghiễn

Edit: Dật Phong

Beta: Yến Phi Ly

.

Bởi vì quá mệt mỏi cộng thêm không cần lo có người tấn công, cho nên sau khi nói một hai câu thì mọi người liền ngủ. Nhưng bởi vì những chuyện đã trải qua vào ban ngày mà một đêm này trong phòng vô cùng náo nhiệt, mấy đứa nhỏ gặp ác mộng, trong mơ vừa kêu vừa khóc, gọi ba gọi mẹ, quả thực không thua gì một trường mầm non. Đến Trương Duệ Dương cũng bị đánh thức, bị gợi lên nỗi nhớ ba, cuộn trong lòng Lý Mộ Nhiên khóc to một hồi. Lý Mộ Nhiên lúc này mới xem như nhẹ nhàng thở ra, trước đây vẫn sợ nhóc kìm nén thành bệnh, giờ đây cuối cùng nhóc cũng bộc phát ra rồi.

Hôm sau rời giường, một đám sưng húp cả mắt, nhìn lẫn nhau, cảm giác vừa buồn cười vừa xấu hổ, cuối cùng hi hi ha ha bỏ qua. Trong căn cứ cũng giống bên ngoài, cung cấp nước đã được tinh lọc miễn phí. Còn về nước do người dị năng hệ thuỷ tạo ra thì phải dùng tinh hạch hoặc điểm để đổi. Trong thời tiết như vậy, họ chỉ có thể dùng nước để súc miệng, mặt thì không dám rửa, bởi vì sẽ bị khô nẻ, hơn nữa đối với Lý Mộ Nhiên và mấy nhóc con đang trong độ tuổi thiếu niên thiếu nữ trắng mềm mướt mát mà nói, bẩn một chút càng tốt. Tận thế không có pháp luật kỷ cương quản lý, những hành vi dơ bẩn sẽ càng trở nên trắng trợn. Như trong khu chín này, có vài gian phòng có phụ nữ hoặc đàn ông hoàn toàn dựa vào thân thể để tồn tại trong căn cứ.

Buổi sáng vẫn là ăn mấy miếng bánh quy, sau đó Lý Mộ Nhiên mang theo bốn đứa trẻ xuất phát. Chỉ có điều Ú Ú vẫn là một phiền toái, đi vào đi ra đều phải cẩn thận không để người khác nhận ra. Dù sao cũng không thể đựng trong túi mãi được, thế nhưng nhất thời lại chưa nghĩ ra được cách nào khác nên chỉ có thể tiếp tục như vậy. May mà nó quen giả chết, bị nhét vào ba lô cũng không làm ầm ĩ.

Khi họ đến cổng căn cứ, nơi đó đã sớm tụ tập không ít người đang tìm kiếm người lâm thời hợp tác. Nhóm Lý Mộ Nhiên dạo qua một vòng nhưng cũng chưa tìm được xe chịu lập đội với bọn họ, cuối cùng chỉ có thể ra ngoài căn cứ, ở đó đón xe giống như những người bên ngoài.

“Lên xe.” Sau khi bị từ chối liên tiếp hai lần, đoàn xe việt dã quân dụng của Tống Nghiễn xuất hiện ở cổng, sau đó dừng trước mặt bọn họ. Ghế phó lái mở ra, một cô gái hiên ngang oai hùng đi xuống, lạnh lùng liếc mắt nhìn Lý Mộ Nhiên rồi đi về chiếc xe phía sau, hiển nhiên là nhường chỗ lại cho họ.

Bốn đứa trẻ đều rất gầy, tuy rằng bọc không ít quần áo, thế nhưng ngồi nhét trên xe hoàn toàn không thành vấn đề. Lý Viễn Trác và Ngô Tử Nhiên chen đến ghế phó lái, Lý Mộ Nhiên ôm Trương Duệ Dương ngồi trên đùi, Phó Đam co người ngồi bên cửa xe, cố gắng rút nhỏ thân thể của mình, chừa lại chỗ ngồi rộng rãi cho Tống Nghiễn cũng ở ghế sau.

“Tôi nhớ là căn cứ cung cấp nước miễn phí.” Hôm qua bởi vì đang ở bên ngoài, trời giá rét và gió lớn, dù trên người có mùi cũng không quá rõ rệt, nay toàn bộ chen trong khoang xe ấm áp, mùi hôi hun Tống Nghiễn thiếu chút nữa không thở nổi, hắn nhíu mày nói, trong lòng bắt đầu hối hận vì đã để bọn họ lên xe.

Bởi vì khí thế của hắn quá lớn, Lý Mộ Nhiên và mấy đứa nhỏ từ sau khi lên xe thì thần kinh căng thẳng tột độ, đến thở cũng không dám thở mạnh, lúc này nghe vậy, đầu óc có chút ngơ ngác, toàn bộ đều không phản ứng kịp, chỉ ngốc ngốc gật đầu “Đúng vậy.”

Tống Nghiễn xoa xoa thái dương, vốn định kêu vệ sĩ mở cửa kính xe, nhưng khi nhìn đến Trương Duệ Dương đang tròn mắt ngây thơ nhìn mình, lại đánh mất ý nghĩ này.

“Lần này chúng tôi phải ra ngoài vài ngày, lúc trở về mấy người phải tự nghĩ cách… Đoàn xe trở về căn cứ vẫn thường hoạt động, chắc là sẽ đón được xe.” Hắn lại mở miệng “Nếu thật sự không được thì báo tên tôi ra.”

“Cám ơn chủ nhiệm.” Lý Mộ Nhiên ngắc ngứ đáp, lúc này mới hiểu được ý tứ trong câu nói trước đó của Tống Nghiễn, mặt không khỏi hơi nóng lên lại chỉ có thể giả bộ nghe không hiểu như cũ, sau đó hơi do dự, dù sao cũng không dám hỏi đối phương tên là gì. Người ta cho bọn họ đi nhờ đã là tình cảm, nếu ỷ vào một câu thuận miệng của người ta thì quả thật không khỏi quá mức được một tấc lại muốn tiến một thước.

Bộ dáng câu nệ e dè của cô không chỉ khiến Tống Nghiễn lắc đầu, ngay cả lái xe cũng nhịn không được liếc mắt, cảm thấy cô gái này thật không biết nắm chắc cơ hội. Lấy thân phận địa vị của Tống Nghiễn, chỉ cần tùy tiện một câu cũng có thể giúp bọn họ thoát khỏi tình cảnh gian nan trước mắt, cô lại không biết thuận thế cầu danh lợi, thật sự là chất phác đến mức để người ta phải sốt ruột thay, nhưng ngược lại cũng không làm người ta chán ghét.

“Cám ơn chú chủ nhiệm.” Ngay sau khi Lý Mộ Nhiên nói cảm ơn xong, Trương Duệ Dương mở to mắt nhìn rồi cũng nói một câu, ba đứa còn lại nhìn nhau hơi ngượng ngùng, nhưng vẫn lần lượt nói cám ơn.

Tống Nghiễn kinh ngạc, nháy mắt không được tự nhiên, vì thế không dấu vết chuyển đề tài, hỏi Trương Duệ Dương “Cháu tên là gì?”

“Cháu tên là Trương Duệ Dương, ba ba gọi cháu là Dương Dương. Dì tên là Lý Mộ Nhiên, anh trai lớn là Phó Đam, anh trai nhỏ là Lý Viễn Trác, chị gái nhỏ gọi là Ngô Tử Nhiên.” Trương Duệ Dương một chút cũng không sợ, khi nói tên cũng thuận tiện báo luôn tên của mấy người khác. Nghĩ nghĩ rồi nói thêm “Cháu có một ba ba, tên là Trương Dịch, có một chú bí đỏ, tên là Nam Thiệu, có chú béo, là… là cục thịt Trần, còn có chú ria mép, chú Thạch Tam, anh hòa thượng, anh tiểu Bùi……” Blah blah, nói một lèo báo hết luôn tên của những người quen thuộc trong khách sạn, cuối cùng còn bổ sung “Chú có phải muốn đi rất xa không? Nếu chú gặp được họ, có thể bảo họ Dương Dương và dì Mộ Nhiên đang ở đây không? Ba ba không tìm thấy cháu, nhất định sẽ rất đau lòng.” Từ khi đến căn cứ Đông Châu này, đây là lần nhóc nói chuyện nhiều nhất, trực giác trẻ con rất sâu sắc, hiển nhiên là cảm thấy chú trước mắt rất tài giỏi, cái gì cũng làm được nên mới có thể nói nhiều khác thường như vậy.

Bên tai Tống Nghiễn vang lên tiếng nói non nớt ngây thơ của trẻ con, bất giác liền đáp “được”, đáp xong mới phản ứng lại, nhưng thấy trên mặt nhóc con ánh lên tươi cười vui vẻ, hối hận liền nhạt đi. Thấy thời gian còn nhiều, vì thế hỏi chuyện về Lý Mộ Nhiên, biết Lý Mộ Nhiên vậy mà là một người dị năng, hơn nữa dị năng này còn rất đặc biệt, đương nhiên, tiền đề là có thể khống chế. Không khống chế được, đó chính là một bi kịch.

“Dị năng này của cô có khả đi rất xa!” Không biết vì sao, Tống Nghiễn luôn cảm thấy việc này có chút thú vị.

Lý Mộ Nhiên buồn bực.

“Hiện nay từ trường trái đất hỗn loạn, thiết bị truyền tin bị hư tổn, máy bay không thể cất cánh, tạm thời còn chưa có cách nào liên hệ với các căn cứ khác.” Tống Nghiễn không thảo luận quá nhiều về dị năng của cô mà chỉ nói đại khái về tình hình trước mắt, xem như uyển chuyển giải thích chuyện này có lẽ hắn không giúp được gì.

Lý Mộ Nhiên bị hắn nghiêm túc nhìn nên hơi khẩn trương, vô thức sờ sờ đầu nhỏ của Trương Duệ Dương, dạ một tiếng, định tiếp tục duy trì trầm mặc nhưng lại cảm thấy hơi không ổn, vì thế nói thêm một câu “Tôi biết, chủ nhiệm.” Trong lòng lại đang âm thầm rơi lệ, biết là mình từ nhỏ luôn có một cảm giác kính sợ đối với giáo viên, hơn nữa lại từng bị vị này hung hăng răn dạy qua, cho nên cho tới bây giờ vẫn chưa thể thay đổi suy nghĩ.

“Cháu cũng biết.” Cảm xúc khẩn trương của cô ảnh hưởng đến Trương Duệ Dương, nhóc con bất giác cũng nói một câu.

Tống Nghiễn vốn cảm thấy Lý Mộ Nhiên vẫn giữ thái độ của thực tập sinh đối với mình rất thú vị, đột nhiên nghe Dương Dương nói, không khỏi cười ra tiếng, đáp lại “Cháu biết cái gì?” Nhóc con này không khỏi khiến hắn nhớ tới những đứa trẻ cùng tuổi có cơ thể khỏe mạnh mà tính cách lại không tốt khác, trong lòng dâng lên một chút phiền chán, tươi cười không khỏi nhạt đi một chút.

“Cháu biết… Cháu biết…” Trương Duệ Dương bị hỏi, lắp bắp trong chốc lát, trong đầu chợt lóe, tựa đầu vào vai Lý Mộ Nhiên phía sau nói “Chúng cháu phải giết rất nhiều, phải nhiều hơn cả mười nghìn quái thú mới có thể gặp lại ba ba.” Vừa nói còn vừa khoa tay múa chân ám chỉ rất nhiều.

Tống Nghiễn sửng sốt, khóe môi vốn đã hạ xuống lại giương lên, đưa tay sờ sờ đầu nhóc, hỏi “Cháu có thể giết zombie sao?” Những lời này chỉ là thuận miệng dỗ trẻ con, không phải nghiêm túc, dù sao đứa trẻ nhỏ như vậy dùng dao đều dễ tự làm mình bị thương, nói gì đến giết zombie.

“Dạ.” Trương Duệ Dương gật đầu thật mạnh “Cháu muốn giết thật nhiều quái thú, đợi đến khi quái thú trên thế giới này chết sạch thì có thể sớm gặp lại ba ba rồi, bà nội cũng sẽ không còn sợ nữa.”

Tống Nghiễn mỉm cười, coi như là lời trẻ con không hiểu chuyện. Lý Mộ Nhiên nhìn thấy phản ứng của hắn liền biết là hắn hoàn toàn không cho rằng lời Trương Duệ Dương nói lời thật, nhưng cô cũng không nhiều lời. Có điều cô không nói, không có nghĩa là đám nhóc kia nhịn được.

“Em trai nhỏ rất lợi hại, lợi hại hơn nhiều người lớn chúng cháu từng gặp.” Phó Đam lớn tuổi nhất, tương đối ổn trọng, Lý Viễn Trác tính cách hướng nội một chút, cũng không mở miệng, người nói là Ngô Tử Nhiên. Cô bé quên sạch lo lắng lúc trước, vừa nói vừa khoa tay múa chân kể lại quá trình Trương Duệ Dương giết zombie một lần, trên mặt đều là sùng bái và đắc ý, một bộ có vinh cùng hưởng, có họa cùng chia.

“Thật sao?” Tống Nghiễn nghe thì vô cùng ngạc nhiên, nhìn về phía Lý Mộ Nhiên xác nhận.

Lý Mộ Nhiên ậm ừ một tiếng cho qua, sau đó tiếp tục duy trì trầm mặc, cảm thấy việc này thật sự không có gì đáng để khoe ra. Nếu không phải do người lớn không đủ năng lực tạo hoàn cảnh an toàn cho trẻ nhỏ trưởng thành, thì sao phải dạy một thằng bé còn nhỏ như vậy đi giết zombie.

Cô không phủ nhận vậy hiển nhiên chính là sự thật. Tống Nghiễn và lái xe vẫn luôn chú ý chuyện trong xe đều hơi giật mình, tuy nhiên cả hai đều giỏi về che giấu cảm xúc nên trên mặt hoàn toàn không biểu lộ gì. Đương nhiên, khi chưa tận mắt nhìn thấy, trong lòng vẫn sẽ hoài nghi, vì dù nhóc con thực sự có năng lực giết zombie đi nữa thì cuối cùng vẫn sẽ chịu hạn chế về thân hình và sức lực.

“Không tồi, quả là nam tử hán.” Tống Nghiễn khen một câu hoàn toàn là từ đáy lòng. Mặc kệ là nhóc có thể làm được đến đâu, chỉ cần có dũng khí thì đã rất hiếm thấy.

Trương Duệ Dương nghe khen ngợi không khỏi lộ ra tươi cười thật sâu, sau đó lại hơi thẹn thùng chôn mặt vào lòng Lý Mộ Nhiên.

Trong xe chìm vào im lặng, ánh mắt Tống Nghiễn dừng ở túi xách vẫn luôn được Trương Duệ Dương mang theo, nhìn thấy bên trong lộ ra một đống đen đen gì đó, rất giống thứ nhóc đeo trên vai ngày hôm qua, vì thế vươn tay ra, đồng thời hỏi “Đây là đồ chơi gì?” Trẻ con thời nay đều có sở thích kỳ quái như vậy sao?

“Đừng chạm vào nó!”

“Chú, kia không phải đồ chơi…”

“Cẩn thận!”

Động tác của hắn khiến mấy người Lý Mộ Nhiên giật nảy mình, không hẹn mà cùng lên tiếng ngăn cản. Lý Mộ Nhiên trực tiếp ra tay muốn ngăn lại, kết quả vẫn chậm một bước. Vì thế trong khi mọi người trợn mắt há hốc mồm, Ú Ú cuộn tròn chân bị đổ ra, hiền lành đến mức làm người ta không thể tin được.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info