ZingTruyen.Info

Mạt Thế Chi Phế Vật

Chương 76 - 80

Yukikun137

Chương 76: Dị năng thần kỳ

Edit: Mạc Nhi

Beta: Yến Phi Ly

.

Trong khi Nam Thiệu và Trương Dịch đang tìm kiếm Lý Mộ Nhiên và Trương Duệ Dương thì bên ngoài căn cứ Đông Châu cách thị trấn Tử Vân mấy ngàn dặm, trong khu dân cư nghèo nơi mà một đống gạch đá và tấm ván gỗ bỏ đi gom lại xây thành một túp lều nhỏ, Lý Mộ Nhiên đang cùng Trương Duệ Dương và ba đứa trẻ khoảng mười một, mười hai tuổi vây quanh đống lửa chia nhau một nồi canh rau.

Ngày đó Lý Mộ Nhiên ôm lấy Trương Duệ Dương, trong lúc nguy hiểm đã bộc phát dị năng mà bình thường không dùng được, hai người vừa lúc rơi xuống túp lều này. Lúc ấy đã là chạng vạng, ba đứa trẻ đều ở đó, khi nhìn thấy hai người một lớn một nhỏ đột nhiên xuất hiện đều ngây người, một hồi lâu mới sợ hãi lên tiếng nhưng cũng không chạy ra ngoài. Dù sao đang sống trong tận thế, có chuyện quái lạ gì mà bọn chúng chưa thấy qua, vậy nên khi nhìn thấy Lý Mộ Nhiên và Trương Duệ Dương, ba đứa trẻ cũng không có hành động gì mà chỉ giật mình bởi vì hai người họ xuất hiện quá đột ngột, khi bình tĩnh lại thì cũng chẳng có việc gì.

Sau khi trò chuyện với bọn chúng, Lý Mộ Nhiên biết lần này mình đi xa hơn lần trước nhiều, vậy mà đến tận tỉnh Đông Châu. May là có căn cứ ở gần đó, không thì nếu dừng lại ở bên ngoài hai dì cháu có thể sẽ gặp phiền toái lớn. Căn cứ Đông Châu rất lớn, là một thành phố có một con sông đào bảo vệ, tường thành cũng được tu sửa từ tường cũ được xây từ hàng ngàn năm trước.

Ba đứa trẻ có hai đứa là con trai, một tên là Phó Đam, mười ba tuổi, một đứa là Lý Viễn Trác mười một tuổi, còn bé gái tên là Ngô Tử Nhiên, cũng mới mười một tuổi. Ban đầu khi căn cứ được thành lập, cha mẹ của chúng đều tham gia nhiệm vụ dọn dẹp zombie, bọn chúng cũng từng được ở trong thành, thế nhưng sau khi cha mẹ ra ngoài giết động vật biến dị không trở về, bọn chúng không thể ở lại nơi đó được nữa, nguyên nhân là vì không đủ điểm cống hiến trong một tháng nên bị đuổi ra ngoài. Mới đầu, căn cứ còn có thể phân phát miễn phí hai cái bánh bao không nhân và một chén cháo loãng cho người thường mỗi ngày, sau này người đến càng nhiều nên khó duy trì, trước giảm đi một cái bánh bao, sau lại ngưng phát cháo, cuối cùng dừng hẳn việc cung ứng này, bắt đầu dựa vào điểm cống hiến để đổi lấy thức ăn.

Bởi vì đang là tận thế, công việc dành cho người thường trong căn cứ cũng không nhiều, việc thoải mái đương nhiên đã bị người có quan hệ chiếm hết, vài việc nặng nhọc còn lại cũng bị cướp đoạt không còn, vì thế xuất hiện một phần lớn người không có việc làm. Vì căn cứ được thành lập nên thành thị thôn trấn xung quanh đều được dọn dẹp sạch sẽ, muốn giết zombie kiếm tinh hạch phải đi mấy trăm kilomet, không có xe thì một ngày đi không kịp, mà phần lớn người thường đều e ngại động vật biến dị không muốn ra khỏi căn cứ, thế nên trong căn cứ xảy ra tranh chấp cướp đoạt thức ăn và những đồ chống lạnh, thậm chí xuất hiện không ít việc giết người ăn thịt, dẫn đến cấp cao trong căn cứ đau đầu với việc quản lý, cuối cùng đơn giản hạ lệnh trục xuất toàn bộ người không nộp được điểm cống hiến ra ngoài.

Bị trục xuất đều là người thường bị người dị năng và với súng đạn đe dọa không dám phản kháng, đương nhiên cũng không thể tìm nơi khác thành lập chỗ ở, vì thế đều ở lại bên ngoài căn cứ. Đối với chuyện này, người trong căn cứ đều mắt nhắm mắt mở cho qua, chỉ cần bọn họ không ảnh hưởng đến hoạt động bên trong thì không ai lãng phí tinh thần để ý tới.

Việc này đều xảy ra sau khi trời đột ngột chuyển tối và mưa to liên miên cùng với động thực vật biến dị, do hệ thống thoát nước trong thành cổ được xây dựng rất tốt nên căn cứ không bị ngập lụt, chỉ là rét lạnh làm chết một số người, sau này gặp động thực vật biến dị lại làm chết thêm một số nữa. Nhưng so với Thị trấn Vọng Dương thì quả thực là may mắn hơn nhiều lắm.

Mà ở bên ngoài, có kẻ vì không muốn chết đói nên không thể không mạo hiểm bắt đầu chiến đấu với động thực vật biến dị, cũng bắt đầu ăn thử tất cả những gì kiếm được, thịt động vật biến dị cũng như côn trùng biến dị, thực vật biến dị có màu xanh và rau củ. Trong quá trình đó, đương nhiên có không ít người chết đi, nhưng cũng nhờ vậy mà tích lũy được nhiều kinh nghiệm. Tỷ như phần lớn thịt động vật biến dị đều có thể ăn được, chỉ là có lúc ăn ngon có lúc thì khó nuốt, một ít thực vật tuy rằng ăn không ngon nhưng lại có thể tiêu hóa tốt và cung cấp dinh dưỡng cho con người, những điều này đều do từng người từng người dùng mạng thử mà ra. Thế nhưng dù vậy, người ở bên ngoài căn cứ cũng không giảm bớt bởi vì có thêm người từ nơi khác đến và những kẻ không thể tồn tại trong căn cứ bị đuổi đi.

Không thể không nói, khác đám Kiều Dũng vẫn vô cùng cẩn thận khi tiếp xúc với động thực vật biến dị, ở phương diện này căn cứ đã sớm đi trước rất nhiều. Có lẽ, đây chính là nguyên nhân chủ yếu để quản lý căn cứ cho phép người sống sót bị trục xuất vẫn ở ngay bên ngoài.

Muốn dựng nơi ở thì cần nguyên liệu, muốn lấy nước nấu ăn thì cần than đá hoặc củi gỗ, cho nên đối với người sống sót bên ngoài căn cứ mà nói, tảng đá, viên gạch và vật liệu gỗ vô cùng khan hiếm. Ba đứa trẻ có thể có được một nơi ở nhỏ như vậy thật sự không phải là một chuyện dễ dàng, trong đó còn nhờ hàng xóm chung quanh giúp đỡ, khi mới bị đuổi ra ngoài thật vất vả để có được chốn nhỏ này.

Lý Mộ Nhiên và Dương Dương rơi xuống nơi này, ngoại trừ cuốc chim cô mang theo, dao găm của Dương Dương và con dế nhũi Ú Ú bám trên vai Dương Dương thì không còn gì khác. Nghĩ đến tinh hạch và thức ăn đặt trong khách sạn là Lý Mộ Nhiên lại đau lòng, không nói đến nhiều thứ khác, chỉ cần như vậy là đủ cho cô mang Dương Dương tiến vào căn cứ rồi. Thế nhưng hiện tại, cô chỉ có thể thương lượng cùng ba đứa trẻ xem có thể giữ hai người lại hay không, cho dù túp lều nhỏ nhìn qua rất nguy hiểm này có thể sụp bất cứ lúc nào thì cũng tốt hơn là ngủ giữa trời.

Tâm đề phòng của trẻ con sống sót trong tận thế đương nhiên rất mạnh, chẳng qua vì có Trương Duệ Dương, hơn nữa Lý Mộ Nhiên lại là người dị năng, đương nhiên bọn chúng không biết dị năng của cô rất không đáng tin. Sau khi thương lượng, ba đứa trẻ đáp ứng cho hai người tạm thời ở lại nhưng phải giao tiền thuê. Một tháng trả năm tinh hạch, tinh hạch của zombie hay động thực vật biến dị đều được, cũng có thể dùng thứ khác để thay thế tỷ như đồ ăn, củi gỗ, xăng. Còn về thức ăn, Lý Mộ Nhiên có thể cùng bọn chúng lên núi đương nhiên cũng có thể tự cô nghĩ cách.

Nghe xong điều kiện, Lý Mộ Nhiên đáp ứng không cần chần chờ, trong lòng tuy rằng cảm thấy rất hợp lý, giá cũng không cao, thế nhưng lại vẫn không thể không cảm khái tận thế đã buộc trẻ con phải trở nên khôn lỏi già dặn như vậy.

Vì thế từ ngày ấy trở đi, mỗi ngày cô đều mang theo Dương Dương và ba đứa trẻ lên núi tìm thực vật biến dị có thể ăn được. Từ bọn chúng, cô và Dương Dương có thể biết được thực vật biến dị nào cần tránh đi, loại nào không gây nguy hiểm cho con người. Cũng nhờ vậy cô mới biết không phải tất cả thực vật biến dị đều có thể hoạt động, có một số chỉ là nhìn qua tương đối khổng lồ đáng sợ mà thôi. Có lẽ đây chính là cái gọi là trời không tuyệt đường người.

Khiến mấy đứa trẻ sửng sốt đó là đi kiếm thực vật biến dị với Lý Mộ Nhiên khiến bọn chúng dường như may mắn hơn, luôn có thể nhặt được thực vật biến dị vừa mới chết, dạng gì cũng có, có thể ăn, có loại còn có cả tinh hạch mà căn cứ thu, hơn nữa hầu như không gặp nguy hiểm gì.

“Ngày mai chị muốn đi với đội giết zombie, không thể lên núi cùng các em.” Lý Mộ Nhiên gian nan nuốt xuống thực vật biến bị trong bát, mắt nhìn Trương Duệ Dương ngoan ngoãn bưng cái bát sứt húp từng ngụm nhỏ thức ăn mà không khóc không ầm ĩ, khiến trong mắt cô chợt lóe vẻ đau lòng. Mới đến đây hơn một tháng mà chút thịt nuôi được trên người nhóc con đã bay sạch. Điều khiến cho cô khó chịu hơn đó là Dương Dương chỉ vào ngày đầu tiên hỏi ba ba ở đâu, làm thế nào mới tìm được ba, sau khi nhận được câu trả lời liền không đề cập đến nữa, thằng bé chỉ trở nên rất ít nói, cũng không bao giờ ghét bỏ thực vật biến dị quá khó ăn, cho nhóc ăn cái gì thì nhóc ăn cái đó, khiến cô dù muốn an ủi cũng không biết phải an ủi thế nào, chỉ có thể nghĩ cách làm sao sớm vào căn cứ một chút, sau đó tìm cơ hội tới Bác Vệ. Tuy dễ dàng tìm được thực vật biến dị nhưng kì quái là thực vật biến dị họ tìm được đều không có tinh hạch, mặc dù có vài thứ có thể đổi tinh hạch nhưng không phải lần nào cũng gặp được. Tinh hạch tìm được không nhiều, lại phải chia đều cho mấy người, căn bản không thể dùng chút tinh hạch này mua đồ ăn, càng đừng nói đến việc khác. Cho nên đối với cô mà nói, việc ưu tiên hàng đầu hiện nay chính là đi giết zombie thu thập lượng lớn tinh hạch, sau đó mới có thể nói đến chuyện khác.

“Vậy để em trai nhỏ ở nhà đi, bọn em trông giúp chị.” Ngô Tử Nhiên nói, đã ở chung hơn một tháng, bé cũng rất thích Trương Duệ Dương.

Nghe nói thế, Trương Duệ Dương theo bản năng nắm chặt tay Lý Mộ Nhiên sợ bị bỏ lại, nhưng vẫn hiểu chuyện không mở miệng nói không được.

“Không cần.” Lý Mộ Nhiên nắm chặt bàn tay nhỏ bé, lắc đầu, cô sẽ không giao Trương Duệ Dương cho bất kì kẻ nào. Đừng nói Trương Duệ Dương đã có thể giết zombie, dù không thể giết cô cũng thà cột nhóc trên lưng chứ không muốn để nhóc ở lại nơi hỗn loạn này. Cô hi vọng có thể đổi chỗ ở tốt hơn, sau đó nghĩ biện pháp đi căn cứ Bác Vệ, không thì truyền tin qua cũng tốt.

Ba đứa trẻ nhìn nhau, sau đó Phó Đam lớn tuổi nhất đột nhiên mở miệng “Tụi em muốn đi với chị, em cũng có tinh hạch.” Muốn đi hơn trăm dặm, họ có thể giao nộp số tinh hạch nhất định cho vài đội có xe trong căn cứ, nếu xe bọn họ còn dư chỗ sẽ thuận tiện mang theo hoặc khi trở về nộp một phần ba tinh hạch kiếm được thì sẽ có không ít đội đồng ý chở. Đương nhiên, nếu không giết được zombie không giao được tinh hạch, vậy chỉ có thể tự mình bò về. So với thực vật và động vật biến dị, giết zombie tuy rằng dễ hơn một chút nhưng lại nguy hiểm hơn rất nhiều, bởi vì dù bị động thực vật biến dị làm bị thương cũng không lây nhiễm, mà zombie thì dù chỉ bị xước da một chút thôi cũng chỉ có thể chờ chết.

Lý Mộ Nhiên nhìn thoáng qua dao chặt dưa hấu bị hỏng bên cạnh bọn chúng, trầm mặc nói “Đi cũng được nhưng chị sẽ không bảo vệ các em.” Cô chỉ có thể vừa bảo vệ Trương Duệ Dương vừa giết zombie, những người khác thì không lo được. Ở chung hơn một tháng, tâm tính của ba đứa trẻ nhìn qua khá ổn, nhưng đấy là ở tình huống không gặp nguy hiểm, cho nên cô chưa thể hoàn toàn tin tưởng bọn chúng.

“Bọn em không cần chị bảo vệ.” Sắc mặt Phó Đam tái nhợt nhưng vẫn mạnh miệng nói. Trên thực tế, chúng căn bản chưa từng giết zombie, trước kia có cha mẹ, không cần bọn chúng đi làm, sau này là bởi vì zombie chung quanh căn cứ đã bị dọn dẹp sạch sẽ, bọn chúng không lấy được tinh hạch, càng không có khả năng đi nhờ xe để giết zombie. Lúc này, số tinh hạch có được là do sau khi hai người Lý Mộ Nhiên đến, nhặt được mấy thực vật kia đổi được.

Lý Mộ Nhiên đương nhiên sẽ không đả kích dũng khí của một đứa trẻ, chỉ gật đầu rồi không nói thêm gì nữa.

Túp lều quá nhỏ, ba đứa trẻ ngủ vừa đủ, giờ có thêm Lý Mộ Nhiên và Trương Duệ Dương liền rất chật chội, cuối cùng chỉ có thể dời đống lửa, chen chúc với nhau coi như vừa đủ nằm. Có hai tấm trải giường bị hỏng, đắp trên người căn bản không ngăn được lạnh, củi lửa không đủ, không thể đốt cả đêm, không biết ba đứa trẻ kia làm cách nào sống được đến bây giờ. Mà điều duy nhất khiến Lý Mộ Nhiên yên tâm chính là Trương Duệ Dương không sợ lạnh, ôm nhóc vào người như lò sưởi, ai cũng muốn ngủ bên nhóc, thế cho nên đến hừng đông tất cả mọi người đều chen thành một đống.

Buổi sáng vẫn ăn canh nấu từ thực vật biến dị, không chỉ răng và đầu lưỡi đau, dạ dày cũng rất khó chịu nhưng quả thật không có biện pháp khác, ít nhất còn có thứ để ăn. Người sinh hoạt bên ngoài căn cứ hầu như đều ăn thứ này và một ít thịt động vật biến dị chua khó nuốt hoặc thịt côn trùng, có một lần Ú Ú trên vai Dương Dương thiếu chút nữa đã bị người ta bắt ăn. Cũng là lần đó, Lý Mộ Nhiên kiến thức được tốc độ nhanh nhẹn cùng với sự hung tàn của Ú Ú, nếu không phải Dương Dương kêu dừng, người kia chỉ sợ đã mất mạng.

Nhắc tới Ú Ú liền phải nói thêm một chút, Lý Mộ Nhiên phát hiện sau khi đến nơi này Ú Ú lớn rất nhanh, khi vừa ấp ra chỉ bằng nửa bàn tay, hiện tại lại như con ưng lớn đứng trên vai Dương Dương, thế nào cũng thấy kỳ quái. Liên tưởng đến lúc trước Trương Dịch nói dế nhũi thích cắn thực vật, cô không chỉ một lần hoài nghi đám thực vật biến dị mà bọn họ nhặt được kia đều do con dế này xử lý, bằng không thật sự không có cách nào giải thích vì sao nó không ăn gì mà lại lớn như vậy. Đối với suy đoán này, Dương Dương chỉ đáp lại bằng khuôn mặt không hiểu, sau đó liền ném ra sau đầu. Dù sao với trẻ con mà nói, Ú Ú không đói bụng cũng rất tốt, về phần nó có năng lực gì, nhóc không hề để ý, bởi vì nhóc chỉ đơn thuần coi Ú Ú là bạn bè mà thôi.

Ăn sáng xong, bọn họ liền chuẩn bị những thứ cần mang đi, sau đó đi đến cổng căn cứ, đứng ở đó chờ các đoàn xe trong thành ra ngoài. Nói là chuẩn bị kỳ thật cũng không có gì để mang, trừ vũ khí thì chỉ còn mấy cây trúc đã nướng chín, thứ này hương vị không ngon nhưng chứa rất nhiều tinh bột, có thể coi là đồ ăn tốt, cộng thêm mấy bình nước. Nước do căn cứ dùng ống dẫn tới bên ngoài, đã được người dị năng tinh lọc cung cấp miễn phí cho dân nghèo. Mặc kệ quản lí cấp cao trong căn cứ có mục đích gì, việc này vẫn làm cho rất nhiều người được lợi.

Lý Mộ Nhiên không có ba lô, cuối cùng đồ ăn và nước của cô đều để chung với ba đứa trẻ trong một cái túi lớn.

Họ dừng lại cách cổng căn cứ một khoảng, chỗ đó đã có không ít người, gần như không có phụ nữ và trẻ em nên khi bọn họ xuất hiện đã lập tức thu hút không ít sự chú ý, còn có kẻ ngán ngẫm lắc đầu. Thần sắc của ba đứa trẻ đã trở nên hơi co quắp, cọ cọ đôi giày thể thao rách nát dưới chân tiết lộ nỗi bất an trong lòng. Ngược lại, Lý Mộ Nhiên nắm tay Trương Duệ Dương đứng phía trước hoàn toàn không chịu ảnh hưởng gì.

“Ú Ú rất khiến người ngoài chú ý.” Lý Mộ Nhiên thấp giọng nói với Trương Duệ Dương, cô thấy hơi khó xử, bởi vì hiện tại không phải chỉ cần để Ú Ú trong ba lô là có thể mang đi. Một đứa trẻ mang theo côn trùng biến dị, thật sự rất khó để không gây chú ý.

“Vậy phải làm sao ạ?” Trương Duệ Dương sờ cái bụng mập mạp của Ú Ú, ngẩng đầu hơi phát sầu nhìn Lý Mộ Nhiên.

Lý Mộ Nhiên im lặng, cô đương nhiên sẽ không khuyên Trương Duệ Dương bỏ Ú Ú đi, ở cùng nhau lâu như vậy, cho dù cô không thích côn trùng thì giờ cũng có cảm tình, huống chi đã sớm chiều làm bạn.

“Thôi kệ đi.” Cô trả lời, cảm thấy mình quả thực nói rất vô nghĩa, vì thế sửa thành hỏi “Dương Dương không cảm thấy Ú Ú nặng sao?” Hiện tại hình thể của con dế nhũi này nếu đặt trên vai cô, phỏng chừng bả vai của cô cũng sẽ bị ép rất nặng, đứa nhỏ này lại như không chịu ảnh hưởng gì khiến cô thật sự rất ngạc nhiên.

Trương Duệ Dương lắc đầu “Không nặng ạ.” Hiển nhiên nhóc đã sớm quen.

Lý Mộ Nhiên vốn không giỏi biểu đạt, tìm đề tài nói hai câu, kết quả mỗi câu đều bị đứa trẻ mờ mịt bất giác trả về, trong lòng thở dài, nghĩ rằng nên buông tha cho việc khiến nhóc nói nhiều thêm vài lời, khi quay đầu dặn ba đứa trẻ phía sau những vấn đề cần chú ý khi đối mặt với zombie thì trong căn cứ liền có xe nối đuôi chạy ra.

Chương 77: Gặp lại người xưa

Edit: Mạc Nhi

Beta: Yến Phi Ly

.

“Còn hai chỗ, còn hai chỗ!”

“Ba ơi lên đi, ba ơi lên đi.”

“Năm viên. Mấy người không được, tránh ra, đừng cản trở những người khác.”

Liên tục vài đoàn xe chạy qua, mỗi xe đều do người dị năng làm chủ, vừa thong thả lái xe về phía trước vừa thét to với đám người chờ ở hai bên đường, nếu muốn cho người lên xe thì dừng lại, tình cảnh này khiến Lý Mộ Nhiên hoảng hốt tựa như khi đón xe khách trước lúc tận thế, nhưng có một điểm khác là, xe chọn khách chứ không phải khách chọn xe như trước nữa. Nhóm Lý Mộ Nhiên vẫn chưa có cơ hội lên xe, cho dù xe còn năm chỗ và họ giao tinh hạch cũng chưa chắc đã được lên. Mãi đến khi một chiếc xe buýt dừng lại trước mặt họ, bên trong lộ ra một cái đầu bóng dầu, nói bằng giọng ỉu xìu “Mỗi người năm viên tinh hạch, có thì lên.”

Lý Mộ Nhiên không dám chần chờ, luống cuống leo lên, tính cả bọn họ thì trong xe vẫn chưa đầy chỗ, khó trách có người chịu nhận bọn họ. Chỉ đáng tiếc là trẻ con không được tính nửa giá.

“Mười lăm viên. Không biết đếm à?” Khi Lý Mộ Nhiên cầm mười viên tinh hạch giao cho người nọ, người nọ chỉ tùy tiện nhìn lướt qua, không nhận mà lạnh lùng nói.

Lý Mộ Nhiên khó hiểu, hỏi “Không phải một người năm viên sao? Chúng tôi chỉ có hai…” Cô nói còn chưa dứt đã bị ngắt lời.

“Một thứ lớn vậy chẳng lẽ không tính?” Người nọ chỉ vào dế nhũi trên vai Trương Duệ Dương. Đại khái là sợ đột nhiên bị cắn, chỉ sơ sơ liền nhanh chóng thu tay về.

Lý Mộ Nhiên thoáng chốc không biết nói gì, không thể tranh luận với đối phương, chỉ có thể lấy ba viên tinh hạch còn lại ra, mượn mấy đứa Phó Đam hai viên nữa lúc này mới được bỏ qua.

Sau khi ngồi xuống thì xe liền lăn bánh, phía dưới còn có không ít người, nhưng bọn họ hình như đều không muốn ngồi chiếc xe này. Lý Mộ Nhiên cảm thấy hơi kỳ quái, trong lòng âm thầm đề phòng nhưng cũng không nhiều lời. Bởi vì cô biết tai mắt của người dị năng linh mẫn, thanh âm dù nhỏ đến đâu cũng chắc chắn sẽ bị nghe được. Đang muốn trộm xem xét tình huống bên ngoài thì bên tai liền vang lên một giọng nói quen thuộc khiến cô chán ghét.

“Ai cha, đây không phải là em gái họ Lý sao?” Đó là một giọng nói bình thường của một người phụ nữ trung niên, mang theo mỏi mệt và sắc nhọn làm người ta chán ghét. “Em không sao thì tốt quá, em không biết sau khi em biến mất, anh Tống đã phái người đi tìm em đấy. Ai cha, nhóc con này là con trai em hả? Lớn thế cơ à. Làm mẹ như em cũng thật là, bây giờ loạn sao lại mang trẻ con đi cùng… chắc là chưa ăn gì phải không ? Đúng rồi, anh Tống đang ở chiếc xe phía sau, đợi lát nữa em tìm ngài ấy, cầu ngài, ngài ấy nhất định sẽ giúp em…” Ngay cả ánh mắt đôi bên cũng chưa nhìn nhau, người phụ nữ kia đã bô lô ba la nói một tràng dài, ba đứa trẻ Phó Đam bị nội dung trong câu nói của bà làm cho kinh sợ, hiển nhiên không nghĩ tới khách trọ của chúng lại có quan hệ với thế lực lớn trong căn cứ.

Lý Mộ Nhiên ngay cả mí mắt cũng chưa nâng như thể đối phương đang nói chuyện với người khác. Tóc cô bị cắt so le không đều, tóc mái lại dài qua lông mi, che khuất ánh mắt, đầu tóc mặt mũi rối bù bẩn thỉu, so với trước đây có khác biệt rất lớn, nếu không phải trước kia quan hệ của họ không xấu và cẩn thận phân biệt thì rất khó nhận ra. Người phụ nữ này trước kia cũng khá thân thiết với cô, ban đầu cô còn nghĩ tính cách của đối phương nhiệt tình, sau này mới biết được hóa ra là muốn dựa vào cô để làm quen với chủ nhiệm Tống để được vài thứ tốt mà thôi, sau lưng lại nói rất khó nghe với kẻ khác. Nếu là trước đây khi ở trên đường lưu vong có lẽ cô còn có thể cho chút mặt mũi, hiện tại thì đã lười phản ứng.

Người phụ nữ kia nói nửa ngày cũng không được đáp lại, tự giác chán không thèm nói nữa, mắng câu ‘làm ơn mắc oán’ liền quay trở về chỗ ngồi của mình, đối với câu nói của Trương Duệ Dương khi nhóc ngạc nhiên ngẩng đầu phản bác “Dì không phải mẹ cháu ạ” đương nhiên cũng không để ý tới.

Lý Mộ Nhiên nâng tay sờ sờ đầu Trương Duệ Dương để trấn an, ánh mắt chuyển từ trên người Duệ Dương hướng theo bóng dáng người phụ nữ trung niên kia, mãi cho đến khi bà ta ngồi xuống, sau đó cô lạnh lùng dừng ánh mắt ở trên người thiếu nữ bên cạnh. Thiếu nữ này tuổi tương đương với Lý Mộ Nhiên, khuôn mặt xinh đẹp gần như lập tức nhận ra ánh mắt của cô không thân thiện, thân thể chợt co quắp lại, khuôn mặt lã chã chực khóc, biểu tình rụt rè nói “Chị Mộ Nhiên, xin lỗi. Ngày đó không phải em cố ý, em hoảng quá, chân mềm nhũn nên chỉ muốn chị kéo em lại, không nghĩ tới sẽ hại chị ngã xuống… Ông trời phù hộ, may mắn chị không sao, không thì cả đời em sẽ rất bất an.” Chỉ nói như vậy cộng với biểu tình khuôn mặt ngây thơ lập tức đã biến hình tượng của mình thật sạch sẽ, làm cho những người khác đều cảm thấy thiếu nữ này rất lương thiện. Lại không ai biết, lúc ấy sau khi cô ta nắm lấy tay Lý Mộ Nhiên, lực đẩy kia mạnh đến thế nào.

Lý Mộ Nhiên thu hồi ánh mắt, không đáp lại, cô biết rõ mình không giỏi nói chuyện, chỉ bằng một cái miệng căn bản không thể đòi được công bằng, cho nên dứt khoát không lên tiếng. Cho dù trong lòng có hận đi nữa, cô cũng phải nhịn xuống.

“Chị Mộ Nhiên, chị đang trách em phải không? Em xin lỗi, chị Mộ Nhiên…” Thấy cô không đáp lại mình, nước mắt của thiếu nữ đều sắp rơi xuống, vẻ mặt sợ hãi bất an liên thanh hỏi.

Lý Mộ Nhiên ngả ra sau tựa vào ghế dựa, ánh mắt chú ý tình huống bên ngoài xe, hoàn toàn không chịu ảnh hưởng của mấy câu kia. Cô không nghĩ tới chủ nhiệm Kiều lại mang cả đội từ Vân Châu đi tới nơi này, tuy rằng cô từng bị họ lừa nhưng nếu có thể cô cũng không muốn gặp lại những người này, không báo thù cũng không sao.

“Thôi đi A Như, nói với loại người này làm gì cho tốn sức.” Có người bắt đầu khuyên bảo.

“Đúng vậy, cũng không thể trách em, em giải thích làm gì?”

“Không, mọi người đừng nói chị Mộ Nhiên như vậy, lúc trước nếu không phải chị Mộ Nhiên dẫn em theo, chỉ sợ ngay cả trường học em cũng trốn không thoát. Đều là lỗi của em, đều do em…” Tiếng khóc nhỏ từ phía sau truyền đến khiến người chung quanh đều không chịu được.

“Hừ, cô ta có lương tâm hay không chứ, cũng không phải cố ý, cô dựa vào cái gì làm khó người ta?” Rốt cuộc có người bênh vực lẽ phải.

Người trên xe không phải ai cũng biết Lý Mộ Nhiên, có kẻ sau này mới gia nhập nên hoàn toàn không rõ ân oán giữa đôi bên, nhưng người bình thường rất có thiện cảm với thiếu nữ nhu nhược thiện lương như Triệu Như, huống chi cùng một đội đương nhiên phải giúp người nhà nói chuyện rồi.

Đối với chuyện càng ngày càng có nhiều âm thanh bình luận chung quanh, Lý Mộ Nhiên vẫn lãnh đạm một bộ gió thổi không động, nhưng trong lòng lại hạ quyết định, lúc về tuyệt đối sẽ không đi chiếc xe này. Cô không thèm để ý, mấy đứa Phó Đam lại sợ sệt, toàn bộ đều chen đến bên người Lý Mộ Nhiên, ngược lại là Trương Duệ Dương trèo lên chỗ tựa lưng của ghế dựa nhìn về phía đám người thần sắc không tốt kia, lớn tiếng tức giận nói “Không cho các người bắt nạt dì Mộ Nhiên, dì Mộ Nhiên là tốt nhất!”

Một câu này có thể nói là vô cùng vang dội, vang đến mức người trên xe đều ngây ngẩn, ngay cả Lý Mộ Nhiên cũng kinh ngạc, ngực ấm lên, ánh mắt cay cay, thò tay ôm Trương Duệ Dương vào trong lòng, thấp giọng nói “Dương Dương, không sao, chúng ta không quen bọn họ, cứ kệ họ nói đi.” Về phần báo thù, nếu có cơ hội cô đương nhiên sẽ làm, tranh cãi với những người này hoàn toàn là vô nghĩa. Khi nói chuyện, cô né qua một bên để ba đứa trẻ chen đến vị trí của Trương Duệ Dương, trong lòng lại thầm tán thưởng bọn chúng, dù sao trong tình huống ấy chúng đã không những không lựa chọn tránh xa cô, ngược lại còn đến gần cô, chỉ dựa vào điểm này thôi thì ở trên xe cô cũng sẽ bảo vệ lũ nhỏ an toàn.

“Thế nhưng họ đang mắng dì.” Chân mày be bé của Trương Duệ Dương nhăn lại, nhóc đã hứa với bà nội lớn lên sẽ bảo vệ bà nội, cũng sẽ bảo vệ con gái bên cạnh, dì Mộ Nhiên chính là con gái.

Trong lòng Lý Mộ Nhiên cảm động, phải biết trong khoảng thời gian này Dương Dương hầu như không chủ động mở miệng nói chuyện, không nghĩ tới lúc này chủ động lại là vì mình, nhưng cô dù thế nào cũng không thể để một đứa trẻ ra mặt hộ mình, vì thế ngẩng đầu nhìn về phía người thu tinh hạch, nói lớn “Chúng tôi đón xe của ông đã đưa tinh hạch, nếu ông không muốn, bây giờ hãy trả lại cho tôi, tôi sẽ tìm xe khác. Không thì phiền ông quản lí đám người của mình đi, đừng để bọn họ sủa loạn như chó điên thế.”

“Mẹ mày nói ai là chó điên, con đàn bà thối, đ** mẹ mày có giỏi lặp lại lần nữa!” Đám người vốn bị Trương Duệ Dương nói đã tạm ngưng lúc này nghe vậy lại kích động, một người đàn ông vai rộng mũi tẹt vừa gầy vừa lùn đứng dậy, chỉ vào mũi Lý Mộ Nhiên lớn tiếng uy hiếp.

Lý Mộ Nhiên nhíu mày, cuốc chim được Thạch Bằng Tam gia cố một lần vẫn nắm trong tay, lấy tốc độ nhanh chóng thục vào bụng người nọ, khiến đối phương bị đau lui về phía sau hai bước, khom lưng che bụng ngã ngồi xuống, mới lạnh giọng hỏi “Mày là đàn ông sao? Trừ bắt nạt phụ nữ mày còn có thể làm gì?”

Sau một lát người đàn ông mới phản ứng lại, cẩn thận sờ sờ bụng, xác nhận không bị thương đến nội tạng mới yên lòng, vịn ghế dựa bên cạnh đứng lên, định tiến lên tìm Lý Mộ Nhiên gây phiền toái lại bị người thu tinh hạch kia quát ngừng.

“Sắp tới rồi, trở về chỗ của mày, nếu ai còn tiếp tục la hét dong dài, lát nữa đến nơi sẽ sắp vào tổ đầu tiên.” Người thu tinh hạch vốn đang xem náo nhiệt không nghĩ đến việc quản chuyện này, thế nhưng Lý Mộ Nhiên nếu đã nói ra thì hắn cũng không thể tiếp tục giả bộ nhìn không thấy được nữa. Nếu đến lúc hai bên thật sự đánh nhau, chọc giận thủ lĩnh thì hắn sẽ chịu không nổi.

Thực hiển nhiên hắn vẫn có uy tín nhất định, lời vừa nói xong, những người khác tuy vẫn bất mãn nhưng không dám nói thêm nữa. Triệu Như cúi đầu, người bên cạnh đều cho rằng cô đang đau lòng nên càng nhìn Lý Mộ Nhiên không vừa mắt.

Lý Mộ Nhiên rốt cuộc được yên tĩnh, nào còn đi quản người khác nghĩ cái gì, cúi đầu hôn lên trán Trương Duệ Dương đang sùng bái ngửa đầu nhìn cô, khóe môi cong lên lộ ra một nụ cười nhợt nhạt. Tận thế tuy rằng vất vả, thế nhưng cô lại không đơn độc, đây là chuyện may mắn cỡ nào. Có lẽ là bị ảnh hưởng bởi việc này, khi cô nhìn mấy đứa Phó Đam ánh mắt cũng nhu hòa hơn trước rất nhiều. Cô nghĩ nếu có điều kiện, cô nguyện ý mang theo mấy đứa trẻ này, ít nhất có thể giúp Dương Dương sau này không cô đơn.

Hơn một giờ sau, đoàn xe dừng lại bên ngoài một ngôi làng, Lý Mộ Nhiên xuống xe mới chú ý tới phía sau có không ít xe quân đội, hiển nhiên đoàn xe tới nơi này là có chuyện khác muốn làm mà không phải chỉ đơn thuần là giết zombie. Nhưng chuyện này chẳng liên quan gì đến cô, cô cũng không có tư cách chen vào nên cô lập tức mang theo mấy đứa trẻ rời đi. Vừa rồi coi như đã đắc tội với những người trên xe nên họ vẫn phải đề phòng bọn người đó hạ độc thủ.

Còn về ngài Tống mà người phụ nữ kia nhắc tới, Lý Mộ Nhiên không định gặp. Cô còn chưa ảo tưởng đến mức cho rằng đối phương vẫn nhớ rõ cô. Lúc trước anh ta mang cô theo là do khi cô thấy tình huống không đúng đã đẩy anh ta một cái, giúp anh tránh bị zombie cắn, lúc ấy cũng không ai biết đến sự tồn tại của zombie, cô còn từng bởi vì hành động này mà bị mắng một trận. Nhưng sau này khi tận thế hoàn toàn bùng nổ, khi cô chạy trốn đã được đối phương thuận tay cứu, phỏng chừng là vì cái ơn cứu mạng kia. Nay hai người ai cũng không nợ ai, cô lại không thân quen với anh ta, thật sự không thể tới cửa nhờ vả.

Chương 78 : Giết zombie

Edit: Mạc Nhi

Beta: Yến  Phi Ly

.

Mang theo bốn đứa trẻ, Lý Mộ Nhiên không thể đi cách đoàn xe quá xa hoặc những phương hướng khác, chỉ dám quanh quẩn quanh làng tìm kiếm zombie đơn độc, cũng không dám tiến sâu vào trong phòng ngừa lạc đường.

Huyện Lê lớn hơn nhiều so với huyện Tử Vân, cũng phồn hoa hơn rất nhiều, quy hoạch rất tốt, cho dù là ở xung quanh làng cũng có thể nhìn thấy một vài nhà máy và nhà ở tự xây không có trật tự, nhưng đường phố ngay ngắn so với thành phố phát triển cũng không khác bao nhiêu. Ngay khi đi tới đầu cầu vượt vào làng cách đó không xa, có một chợ bán sỉ rất lớn, nhưng đã sớm bị dọn sạch. Mà dù chưa dọn sạch, Lý Mộ Nhiên cũng không dám dẫn mấy đứa trẻ vào trong đó, không nói tới zombie, dù chỉ là con người cũng đủ khiến cô lui bước.

Bọn họ vòng qua một tòa nhà cao tầng vẫn chưa được sử dụng, thế nhưng lại xuất hiện một con đường nhỏ không bắt mắt nằm giữa hai tòa nhà, quán ăn, hàng hoa, trái cây, sạp quần áo trang sức và các quán ăn vặt… cái cần có đều có, khiến người ta không khỏi cảm thán năng lực tận dụng triệt để tài nguyên để sinh tồn của dân chúng. Những nơi thế này, nếu chủ cửa hàng cảm thấy tiện lợi, buôn bán vui vẻ và không ai tố giác thì ngay cả quản lí đô thị cũng không tìm đến được.

Nhìn vào bên trong, bởi vì người chạy trốn và zombie từng chạm mặt với nhau mà vô cùng hỗn loạn, còn có zombie du đãng xung quanh, Lý Mộ Nhiên không khỏi nhớ tới tình cảnh sóng vai chiến đấu cùng nhóm Nam Thiệu trong ngõ sau khách sạn, lại không thể không cảm khái vận mệnh luôn biến đổi, bảo mấy đứa trẻ lui về sau đến nơi an toàn.

“Nhìn thấy zombie chưa?” Cô thấp giọng hỏi.

Ba đứa Phó Đam gật đầu, Phó Đam thì vẫn ổn, chỉ là sắc mặt hơi trắng bệch, Ngô Tử Nhiên và Lý Viễn Trác tuổi còn quá nhỏ nên đôi chân đã run lên. Lý Mộ Nhiên thấy rõ nhưng không châm chọc hay an ủi mà chỉ thản nhiên bảo “Các em nhìn chị làm, đừng chạy lung tung. Nhớ chú ý xung quanh, chị phải giết zombie nên không thể bảo vệ tụi em được.”

Trên đường chỉ có sáu con zombie, số lượng ít có lẽ bởi vì trước khi tận thế mới bùng nổ, một số người vừa gặp chuyện không may đã lập tức chạy trốn, còn vài người lại biến thành xương khô trên đất. Một lần giải quyết sáu zombie đối với Lý Mộ Nhiên thì không vấn đề gì, huống chi còn có Dương Dương hỗ trợ.

“Dương Dương, bắt đầu.” Sửa sang lại vạt áo bông cho Trương Duệ Dương, trừ mặt và tay bắt buộc phải lộ ra ngoài thì tất cả đều được che cẩn thận, Lý Mộ Nhiên nói.

Dứt lời, cô nắm chặt cuốc chim nhanh chóng lao ra ngoài, mà Trương Duệ Dương còn nhanh hơn cô, giống như một chú hổ nhỏ phóng ra nhắm vào một con zombie trong đó, khi sắp tới gần thì chuyển tư thế từ mạnh mẽ biến thành linh hoạt, như một chú khỉ từ sau lưng nhảy tới gần xương vai zombie, không biết từ lúc nào đã cầm dao găm giương lên đâm từ đỉnh đầu zombie xuyên vào não.

Trước sau chỉ mất vài giây, cuốc chim trong tay Lý Mộ Nhiên vừa đụng tới cổ zombie đã nghe “ầm” một tiếng, một zombie ngã xuống đất.

Cô không kịp cảm thán, nhanh chóng giải quyết zombie trước mặt rồi đối phó với ba con khác đang lao về phía cô.

Trong nháy mắt khi Trương Duệ Dương đẩy zombie ngã xuống, nhóc giống như một con chim nhỏ mượn lực từ vách tường bay đến cách đó không xa, lại một zombie khác chuẩn bị đánh tới, ai ngờ vừa bắn ra một cái liền ngã rầm xuống đất, may mắn tiểu Dương phản ứng nhanh lẹ lăn một vòng, không thì chỉ sợ dù không té hay bị thương cũng phải chịu đau một buổi sáng không động đậy nổi.

Dương Dương cố đứng dậy, ngại ngùng vò đầu ngây ngô cười vụng trộm liếc mắt nhìn Lý Mộ Nhiên, phát hiện cô đang bị ba zombie bao vây mới lặng lẽ nhẹ nhàng thở ra, sau đó tiếp tục hướng về mục tiêu đã xác định trước đó. Về phần khi nhóc ngã sấp xuống, Ú Ú không nghĩa khí nhảy tránh qua một bên, thừa dịp này lại mặt dày mày dạn bò về chỗ cũ.

Đối mặt với ba zombie mới hiện ra sự khác biệt giữa người lớn và trẻ con, tình huống của Lý Mộ Nhiên nếu đổi thành Trương Duệ Dương thì chỉ có thể cố hết sức đánh một con và rất dễ bị hai con còn lại cào thương, còn khi Lý Mộ Nhiên đối phó cả ba con cùng lúc thì không khó, dù sao đã khổ luyện trong khách sạn mấy tháng, hơn nữa thân thể của cô vốn là người dị năng nên chỉ cần hai ba cái là đã giải quyết xong.

Đợi một lớn một nhỏ bổ não zombie lấy tinh hạch xong, quay đầu tìm ba đứa trẻ mới phát hiện bọn Phó Đam đang ngây ra như phỗng.

“Muốn chết sao?” Lý Mộ Nhiên không vui hạ giọng. Ngẩn người ở nơi như thế này, không phải muốn chết thì là gì?

“Em… em trai nhỏ…” Lý Viễn Trác chỉ vào Trương Duệ Dương, ngay cả nói cũng không rõ ràng. Bọn chúng không thể nào nghĩ thông, thằng bé thoạt nhìn vẫn cần người chăm sóc thế nhưng cũng có thể giết zombie, đã vậy còn giỏi như thế.

“Thật là giỏi!” Ngô Tử Nhiên sợ hãi than bổ sung, ánh mắt nhìn Trương Duệ Dương sáng ngời trong suốt giống như chứa đầy ngôi sao lấp lánh trong đó.

Trương Duệ Dương lúc đầu bị gọi thì mặt đầy mờ mịt, lúc sau ước chừng là đã hiểu ra suy nghĩ của đám nhóc, nhất thời vừa vui vẻ vừa hơi ngượng ngùng, bất giác lui ra sau Lý Mộ Nhiên ẩn nấp.

Đối với vấn đề này, Lý Mộ Nhiên cũng không đáp lời, bởi vì tình huống của Trương Duệ Dương không thuộc về dị năng, điều này ở khách sạn mọi người đã trải qua nhiều lần xác định, nhưng nếu muốn nói là do nhóc luyện Ngũ Cầm hí vậy tại sao những người khác cũng luyện mấy tháng, trừ thân thể tốt hơn một chút thì không thấy có tác dụng gì khác.

Mà nếu muốn nói không phải do tập Ngũ Cầm hí thì tại sao nhóc lại làm được, theo như chính lời Dương Dương nói thì đều do nhóc học động tác của các con vật trong tranh vẽ kia.

Hỏi nhóc luyện thế nào, nhóc chỉ làm ra hình dạng y chang tranh vẽ, cũng không thể nói rõ khi luyện thì có gì khác lạ, cho nên đây là tuyệt kỹ chỉ có nhóc biết, người khác muốn học cũng không được.

“Đi thôi, đừng dừng một chỗ quá lâu, không thì sẽ bị zombie tìm được.” Cô suy nghĩ một lát vẫn quyết định không nói chuyện của Trương Duệ Dương để tránh làm cho ba đứa trẻ nổi lên ý tưởng không nên có.

Nếu luyện có tác dụng thì không nói, nếu không được thì chỉ sợ sẽ ảnh hưởng đến tâm lí lũ nhỏ, dù sao trẻ con không có năng lực và ý chí như những người trưởng thành trong khách sạn kia.

Cô không biết là Phó Đam đã bị Trương Duệ Dương kích thích nghiêm trọng, trong lòng âm thầm quyết định mình phải mau chóng học được cách giết zombie, tuyệt đối không thể bại bởi một đứa trẻ chỉ mới có năm tuổi.

Bởi vậy khi gặp zombie, cậu không để ý lời Lý Mộ Nhiên dặn dò, chỉ bảo hai đứa còn lại chú ý bốn phía, sau đó cũng đi ra ngoài.

Phó Đam mới hơn mười ba tuổi, trước tận thế dinh dưỡng cơ thể cũng tốt; vóc dáng đã cao hơn 1m6, còn cao hơn cả Lý Mộ Nhiên, lúc này tuy rằng đã gầy như gậy trúc nhưng độ cao để có thể giết zombie thì đã đủ, không cần giống như Trương Duệ Dương phải trèo lên trèo xuống.

Đáng tiếc cậu chàng chưa từng giết qua zombie, chỉ biết chém bừa, hơn nữa dao chặt dưa hấu trong tay vốn không bén, một dao này lập tức bị kẹt trong xương cổ của zombie, nhổ không ra, dùng lực bổ cũng bổ không xuống, mà móng vuốt của zombie kia thì đã bắt đầu vung đến, nguy hiểm khiến cho trán Phó Đam ứa ra mồ hôi lạnh.

“Buông tay, lui lại!” Lý Mộ Nhiên đang bị bốn zombie quấn lấy, căn bản không kịp trợ giúp nhưng lúc nào cô cũng chú ý tình huống bên này, thấy thế lập tức quát lên.

Thật ra cậu chàng là đang đánh liều, trong lòng cậu vốn đang kinh hoảng, nếu không phải thì sao với một thiếu niên thường xuyên tìm kiếm đồ ăn và củi bên cạnh thực vật biến dị lại có thể không biết giết không được thì nên lập tức tránh né.

Phó Đam bị quát thì lập tức run rẩy, vừa lấy lại tinh thần liền buông tay vọt qua bên cạnh, may mắn tránh thoát được móng vuốt của zombie. Phản ứng của zombie đã linh mẫn hơn trước nên lập tức đuổi theo, trong tay cậu không có vũ khí nên chỉ có thể bị truy đuổi chật vật chạy trốn. Cho đến khi zombie đã bị giải quyết hết, Trương Duệ Dương muốn đi giúp đỡ thì bị Lý Mộ Nhiên kéo lại.

“Dì ơi, anh ấy sắp bị quái thú cắn.” Trương Duệ Dương sốt ruột.

Lý Mộ Nhiên sờ sờ đầu nhóc con, không giải thích nhiều, chỉ nhìn Phó Đam đang vừa thở hổn hển vừa chạy đến, lớn tiếng nói “Nếu không giết được thì để Dương Dương giúp em. Nhưng sau đó chị và Dương Dương sẽ rời đi, đến lúc đó em đừng ra ngoài giết zombie nữa, dù sao nhìn thấy zombie em cũng chỉ biết chạy, sẽ không ai giúp em nữa…”

“Đừng!” Tuy rằng bị đuổi chạy hoảng sợ, nhưng Phó Đam vẫn nghe được hơn phân nửa lời Lý Mộ Nhiên nói, nghĩ đến từ sau khi cha chết phải sống trong cống thoát nước giống như một con chuột, cậu chàng không khỏi quát to một tiếng rồi vọt tới trước tạo ra một khoảng cách, cảm xúc khủng hoảng dần dần bình ổn lại.

Đều đã giãy giụa trong tận thế lâu như vậy, huống chi còn thường xuyên tiếp xúc với thực vật biến dị, tâm tư nếu không nhạy bén thì đã không thể sống tiếp. Trước đây là vì sợ hãi nên bất giác tuân theo tật xấu trước tận thế, lúc này bình tĩnh lại, cậu sẽ không tiếp tục chạy loạn như ruồi bọ không đầu nữa mà sẽ chọn nơi có vật chắn, ví như xe hỏng, thùng rác… Thân thể zombie dù có linh hoạt thì vẫn là không có trí tuệ, nếu gặp phải vật chắn hai bên ở giữa có khe hở, cậu sẽ không đi vòng mà là trực tiếp lách qua, cứ như vậy zombie sẽ dễ bị ngã sấp xuống.

Dù không ngã, thiếu niên đầu óc đã khôi phục linh hoạt cũng sẽ nghĩ cách khiến nó gặp vấn đề lớn.

“A Đam cố lên! A Đam cố gắng lên!” Hai đứa nhỏ ở bên cạnh xem vừa khẩn trương vừa kích động, hận không thể tự mình đi lên thay thế Phó Đam.

“Câm miệng.” Lý Mộ Nhiên quát khẽ, trước đó cô hét lên là do không thể không làm vậy, nhưng hò hét cổ vũ thì lại giống như tự tìm đường chết “Biết kêu cố lên, vậy sao không chạy lên hỗ trợ?” Nếu ngay cả giúp đỡ nhau cũng không biết, bọn họ sao có thể sống lâu được?

Lý Viễn Trác và Ngô Tử Nhiên bị khuôn mặt nghiêm khắc hiếm thấy của cô làm cho hoảng sợ, không chút nghĩ ngợi liền xông ra ngoài.

Lúc này Phó Đam chỉ mới làm cho zombie kia ngã xuống, muốn đi lấy dao chặt dưa hấu nhưng lại sợ hãi, vừa lúc hai đứa kia chạy tới.

“A Đam, đao này.” Lá gan Ngô Tử Nhiên nhỏ hơn một chút, không dám đi giết zombie, vì thế liền đưa đao của mình ra.

Phó Đam nhẹ nhàng thở ra, nhận đao rồi cẩn thận đạp trên lưng zombie, chém vài nhát thật mạnh lên bên kia cổ, vì sợ chém xong không rút đao ra được như vừa rồi nên hạ đao rút đao đều vừa mạnh vừa nhanh. ‘Phập’ một tiếng đao cắm trên cổ zombie rơi xuống, mà zombie vốn đang giãy giụa cũng không còn động.

“A Đam, chết chưa? Chết rồi sao?” Lý Viễn Trác khẩn trương hỏi, nghĩ nghĩ rồi cùng đi đến bổ hai đao, nhìn thấy vậy Phó Đam nhịn không được trợn trắng mắt.

“Lấy tinh hạch ra, đó là thứ em nên có được.” Lý Mộ Nhiên dẫn theo Dương Dương đi tới, “Nhanh lên, chúng ta phải mau rời khỏi đây.” Vừa rồi tiếng động bọn họ tạo ra đủ để gọi đủ thứ rắc rối tới.

Lấy tinh hạch đối với Phó Đam mà nói cũng là lần đầu tiên, tay có chút ngượng lại hơi phát run, thế nhưng sau khi lau sạch viên tinh hạch nắm trên tay thì nó phát sáng giống như viên trân châu rất đẹp, trong lòng cậu chàng cũng dâng lên cảm giác tự hào trước nay chưa từng có.

Tiếp theo, một lớn bốn nhỏ liền lang thang quanh phố lớn ngõ nhỏ, chọn nơi ít zombie mà đi, vì sợ bị bao vây nên cũng không dám dừng ở một nơi quá lâu, rất nhanh đã về đến rìa ngôi làng, nơi đang đỗ rất nhiều xe. Trước đó Phó Đam lại giết được hai zombie nữa, nhưng hai đứa nhỏ còn lại thì chưa phá được con số không.

Họ chọn một nơi khá an toàn để nghỉ ngơi và ăn chút gì đó, Lý Mộ Nhiên lấy tinh hạch ra đếm, tổng cộng hai mươi lăm viên, cô lấy hai viên, còn lại do mấy đứa Phó Đam đều giữ.

“Tuy nộp lên ba phần tinh hạch, nhưng khẳng định sẽ không ít hơn số lượng chúng ta đã giao.” Lý Mộ Nhiên nói với mấy đứa trẻ, vẻ mặt nghiêm túc, ngữ điệu nói chuyện như với người lớn.

Sau đó cô liếc mắt nhìn Ú Ú, trong lòng dâng lên cảm giác vô lực không nói nên lời. “Cho nên mỗi chúng ta phải giết năm zombie, không thì chuyến này đi chỉ là uổng công, còn tổn thất tinh hạch vất vả tích cóp được nhờ bán thực vật biến dị lúc trước.” Từ bỏ oán niệm với Ú Ú, cô rành mạch tính rõ ràng với ba đứa trẻ.

Dương Dương nghe cái hiểu cái không, một mình đếm đầu ngón tay tính xem bọn họ phải giết bao nhiêu zombie mới được, lát sau bỗng nhiên ngẩng đầu hỏi “Dì Mộ Nhiên ơi, có phải chúng ta chỉ cần giết mười nghìn zombie là có thể đi tìm ba ba, chú bí đỏ và chú béo không?” Kỳ thật nhóc không biết mười nghìn đến tột cùng là bao nhiêu, nhưng trong bộ não nho nhỏ của nhóc thì đó đã là rất nhiều. Nhóc thấy năm viên đá sáng ngời trong suốt có thể đón xe, như vậy mười nghìn viên đá trong suốt có thể cho bọn họ đón xe đến khách sạn mà ba đang ở.

Lý Mộ Nhiên nói không nên lời, một lúc sau mới rầu rĩ ừ một tiếng. Dương Dương không nhắc tới còn tốt, nhắc tới cô mới nhận ra mình cũng rất nhớ đám Trương Dịch. Tuy rằng cùng nhau giết zombie cùng nhau huấn luyện rất vất vả, thế nhưng ở cùng họ, cô phát hiện tâm tình của mình được thả lỏng nhất kể từ khi tận thế xảy ra. Rất nhiều chuyện không cần cô suy xét, bởi vì các anh đều có thể sắp xếp thật tốt, cô chỉ cần không để mình làm chậm bước chân của các anh ấy là đủ rồi. Còn bây giờ, đối mặt với bốn đứa trẻ, cô cảm thấy trọng trách trên vai mình thật nặng nề.

Thấy Nam Thiệu bắt Dương Dương giết zombie, thấy Kiều Dũng bắt ba người Trần Vi cầm vũ khí bảo vệ chính mình, khi đó cô cũng không biết hóa ra làm chuyện này rất khó.

“Chúng ta mau đi thôi, con có thể giết thật nhiều, thật nhiều.” Trương Duệ Dương lập tức ngồi không yên, nhóc có thể lực tốt, chạy phía trước cũng không thấy mệt.

“Nghỉ thêm một lát đi.” Lý Mộ Nhiên trấn an nhóc con nóng vội, ánh mắt nhìn Phó Đam, thấy khi cậu nâng đầu lên trong mắt lóe ra quật cường và không chịu thua, còn có hai cái đầu nhỏ của Lý Viễn Trác và Ngô Tử Nhiên, kiềm chế nôn nóng trong lòng, thấp giọng nói “Hai đứa hiện tại ngay cả zombie cũng không giết được, muốn để Phó Đam nuôi hai đứa sao? Hay hai đứa cảm thấy cứ ăn cây biến dị là được? Cả hai không biết rất nhiều thực vật động vật biến dị còn kinh khủng hơn zombie sao?”

Nếu chỉ là lương tâm băn khoăn, Lý Mộ Nhiên có thể giết zombie nhiều hơn một chút, sau đó chia một phần tinh hạch cho ba đứa trẻ, để bọn chúng sống qua ngày dễ chịu hơn một chút.

Thế nhưng cô không làm được chuyện này, cô biết như vậy căn bản là hại chúng. Hoặc là không giúp đỡ, hoặc là phải làm tốt nhất, chính là buộc bọn chúng học được kỹ năng chân chính để sinh tồn trong tận thế.

Có lẽ việc đầu cơ trục lợi dựa vào sự đồng tình của người khác có thể tạm thời sống sót, thế nhưng chỉ có đủ thực lực mới có thể sống được lâu dài, đây là chân lý không thể bàn cãi của tận thế.

“Em… Em sợ.” Nước mắt Ngô Tử Nhiên đảo quanh hốc mắt. Nhìn thấy Phó Đam giết zombie, bé cũng muốn có dũng khí đi giết đám quái vật kia, cho dù chém lên thân tụi nó hai đao cũng được, thế nhưng bé còn chưa đến nơi thì chân đã nhũn ra, nào còn sức lực làm chuyện khác.

Lý Viễn Trác mím chặt môi, không nói gì.

“Ba đứa hợp tác đi.” Lý Mộ Nhiên bóp trán, phát hiện mình thật sự không thể hiểu được bọn trẻ “Lúc thực lực không đủ thì phải học được cách hợp tác với người khác.”

“Hợp tác?” Mắt Phó Đam sáng rực lên, tổng cộng cậu giết được ba zombie, đến bây giờ vì dùng lực quá độ mà tay còn đang run rẩy, cho nên khi nghe Dương Dương nói muốn đi giết zombie tiếp thì cũng không dám lên tiếng.

“Không sai, hợp tác.” Lý Mộ Nhiên gật đầu rất kiên định.

Chương 79: Phụ nữ và trẻ em

Edit: Dật Phong

Beta: Yến Phi Ly

.

Hợp tác thế nào thì Lý Mộ Nhiên chưa nói, tuy rằng cô và nhóm Trương Dịch có thể hợp tác khăng khít, nhưng đó cũng là do trong thời gian dài huấn luyện mới chậm rãi hình thành, nếu muốn nói thành lý luận, cô thật sự không biết thuyết minh như thế nào, cho nên chỉ có thể để lũ trẻ tự mình động não, cô ở bên cạnh quan sát đồng thời nhắc nhở đôi câu. Hơn nữa, việc cần ưu tiên hàng đầu bây giờ vẫn là làm cho hai đứa bé kia vượt qua nỗi sợ giết zombie.

Trên phương diện dạy trẻ nhỏ, Lý Mộ Nhiên không có kinh nghiệm gì, may mà cô đã thấy Kiều Dũng huấn luyện những người khác như thế nào. Vì thế buổi chiều, trong lúc cô giết zombie luôn giữ lại một con, chém hết tay chân rồi ném cho Lý Viễn Trác và Ngô Tử Nhiên. Không thể không nói, chém đứt tay chân zombie so với trực tiếp giết chết còn khó hơn, cũng chỉ có Trương Dịch mới có thể làm thoải mái như vậy.

Khiến cho Lý Mộ Nhiên ngạc nhiên chính là người ra tay giết chết zombie kia lại không phải là Lý Viễn Trác nhìn qua khá dũng cảm mà là cô bé Ngô Tử Nhiên vẫn luôn la hét thật đáng sợ. Lúc xuống tay, bé vừa hét chói tai vừa chém xuống, chém xong lập tức ngồi xổm xuống nôn thốc nôn tháo, sau đó vừa khóc vừa cười, toàn thân run rẩy nhưng vẫn nâng tay vỗ vai cười nhạo Lý Viễn Trác nhát gan, tình cảnh kia nhìn qua thật sự là vừa buồn cười nhưng cũng làm cho người ta cảm thấy xót xa.

Tiếng hét rất nhanh dẫn tới một đám zombie khác, liếc mắt nhìn qua đông nghìn nghịt, ít nhất phải đến năm mươi con. Khi mang mấy đứa nhỏ trốn đi, trong lòng Lý Mộ Nhiên không khỏi tiếc nuối vì không có người dị năng hệ thổ ở đây, bằng không thì bọn họ đã không cần phải trốn khổ sở như vậy, ngược lại còn có thể kiếm đủ tinh hạch.

Bởi vì không quen địa hình nên bọn họ không dám chạy loạn trong phố lớn ngõ nhỏ xung quanh, vừa sợ lạc đường lại sợ bị bao vây, vì thế lựa chọn trốn vào một tòa văn phòng cao tầng gần đó. Trong sảnh tầng một có một thi thể mặc trang phục bảo vệ, nhưng chỉ còn lại xương trắng, đầu lăn lóc ở một bên, có lẽ khi chết đã biến thành zombie, sau đó bị người trong tòa nhà giết.

Không có điện, thang máy lại không dùng được, nhưng cửa cầu thang bộ thì rộng mở, bọn họ chạy vào rồi đóng lại từ bên trong, đáng tiếc không có cách nào khóa lại nên không ngăn được zombie. Tòa nhà này tổng cộng có mười sáu tầng, phần lớn cửa hành lang đều bị khóa, có thể nghe được bên trong có tiếng chân kéo dài trì trệ của zombie. Khi họ đi qua, chúng bị hấp dẫn tiến đến cạnh cửa, bắt đầu đập phá vang lên tiếng ầm ầm.

Lý Mộ Nhiên và Trương Duệ Dương đã quen với tình huống này, nhưng ba đứa Phó Đam lại run sợ vô cùng. Chúng sợ nhiều zombie như vậy sẽ phá vỡ cửa và biến bọn họ thành sủi cảo, vì thế một đám đều bất giác nín thở và chân bước nhẹ nhàng hơn, tựa hồ làm như vậy có thể khiến zombie bên trong không chú ý đến vậy. Sau khi qua tầng năm và lên đến tầng sáu, đi vài bước, Lý Mộ Nhiên chợt đứng lại đồng thời ngăn mấy đứa trẻ ở phía sau, đứng tại chỗ đợi một lát, bỗng nghe ầm một tiếng, sau đó là tiếng va đập liên tiếp, một zombie lăn từ trên cầu thang xuống rồi ngừng lại ở khúc quanh, một lúc sau vẫn chưa đứng dậy, động tác ngốc nghếch kia khiến Lý Mộ Nhiên thoáng chốc cảm thấy như trở lại khi chưa xảy ra trận mưa lớn. Có đối lập mới biết được, hóa ra zombie vào đầu tận thế lại ngốc nghếch và đáng yêu đến vậy.

Chỉ cảm thán vài giây, ầm ầm vài tiếng, lại có vài zombie ngã xuống rồi chồng lên con ban đầu như trò chơi trồng tháp người. Trên mặt Lý Mộ Nhiên không khỏi lộ ra vẻ tươi cười, nói với Phó Đam “Giải quyết chúng đi.” còn dặn dò thêm một câu “Cẩn thận móng vuốt.”

Sau khi nhìn thấy mấy zombie kia ngã thành một đống, Phó Đam đã muốn xông lên nhưng Lý Mộ Nhiên không lên tiếng, cậu không dám lộn xộn. Lúc này được cho phép, cậu lập tức sải bước đến cầu thang, nhìn thoáng qua, phát hiện phía trên không còn zombie mới liên tục chém bốn zombie kia.

“Chị Mộ Nhiên.” Làm xong, cậu chàng ngẩng đầu nhìn về phía Lý Mộ Nhiên, trong ánh mắt lóe ánh sáng, hiển nhiên vì mình một lần giải quyết được bốn zombie mà cảm thấy hưng phấn. Có lẽ ngay cả chính cậu cũng chưa phát hiện, trải qua nửa ngày này, cậu càng lúc càng tin phục Lý Mộ Nhiên.

Lý Mộ Nhiên cũng không khen ngợi mà chỉ nhắc nhở “Mấy zombie này hành động chậm chạp lại ngốc, xương cốt xốp giòn, không giống với dưới lầu kia. Đừng tưởng rằng lần này có thể giết thoải mái mà đắc ý.”

Nếu trước tận thế có giáo viên dạy bảo như vậy, Phó Đam đã sớm không kiên nhẫn, thế nhưng lúc này lại nghiêm túc gật đầu, một chút cũng không thấy phiền phức, bởi vì đã trải qua tình người ấm lạnh, biết bây giờ còn có người chịu nói với cậu những lời này tuyệt sẽ không hại cậu. Hơn nữa trước đó cậu cũng đã tự tay giết vài zombie, tự nhiên có thể cảm giác được chênh lệch rõ ràng giữa chúng.

“Viễn Trác, Tử Nhiên, hai đứa đi giúp Phó Đam lấy tinh hạch.” Ban đầu Lý Mộ Nhiên còn lo lắng mấy đứa nhỏ sẽ có tâm lý phản nghịch mà không nghe lời cô, lúc này thấy vậy, ánh mắt không khỏi nhu hòa hơn một chút, sau đó quay đầu nói với hai đứa nhỏ. Có một số việc, chỉ cần tiếp xúc nhiều thì sẽ từ từ trở thành thói quen. Cho dù là sống sót gian nan, quen rồi thì có thể cố gắng chịu đựng.

Do trước đó đã khóc lớn nên khuôn mặt nhỏ nhắn của Ngô Tử Nhiên đã trở nên lấm lem, lúc này dù trong lòng vẫn còn sợ hãi nhưng cũng không dám nhiều lời, bởi vì bé biết vừa rồi là do bé dẫn zombie tới, tuy không ai nói gì nhưng bé vẫn chột dạ. Còn về Lý Viễn Trác, bởi vì chỉ còn mình nó là chưa giết được zombie nên lúc này cũng yên lặng nghe theo lời Lý Mộ Nhiên.

Dao chặt dưa hấu cùn không dễ mở được đầu zombie, ba đứa trẻ phí thật nhiều sức mới lấy được tinh hạch, sau đó Ngô Tử Nhiên và Lý Viễn Trác lại nôn một hồi, thức ăn trưa toàn bộ bị nôn ra hết sạch. Bụng vừa trống rỗng khó chịu, vừa không khống chế được lại muốn nôn, nhưng chỉ có thể chịu đựng. Bọn chúng đều từng là bảo bối được cha mẹ bảo vệ trong tay, nay lại làm chuyện như vậy cũng không cảm thấy tủi thân gì, bởi vì người đau lòng khi thấy bọn chúng khổ sở, tủi thân, bốc đồng và rơi nước mắt đã không còn nữa.

“Tinh hạch nhỏ phải mười viên mới đổi được một viên thế này.” Phó Đam đưa bốn viên tinh hạch trắng đục đến trước mặt Lý Mộ Nhiên, hơi thất vọng nói.

“Tích tiểu thành đại.” Đối với chuyện này, cô cũng không biết nói gì hơn nên chỉ có thể nói thế.

“Đúng vậy, ít ra tốt hơn là không có gì.” Phó Đam ngược lại rất dễ thỏa mãn, sau khi nghe xong thì khẽ gật đầu, phải biết rằng trước kia bọn chúng ngay cả tinh hạch như vậy cũng chưa từng lấy được.

“Đi thôi, vào trong xem.” Lý Mộ Nhiên không định đợi hai đứa Lý Viễn Trác nghỉ ngơi, mang theo Dương Dương dẫn đầu đi lên tầng sáu. Trong tận thế, thích ứng càng nhanh thì sống sót càng dễ, điều này bọn chúng nhất định phải hiểu.

“Dì ơi, con có giỏi không?” Trương Duệ Dương vẫn luôn yên lặng không lên tiếng đột nhiên ngẩng đầu hỏi Lý Mộ Nhiên đang nắm tay nhóc, ánh mắt to tròn đen láy rất chi là đắc ý.

Lý Mộ Nhiên ngừng lại, không biết có phải là do ở chung lâu với thằng bé hay không mà cô lập tức nghe hiểu được ý nhóc, hóa ra Trương Duệ Dương đang nói về lần đầu tiên giết zombie nhưng nhóc lại không nôn, sau đó khi đào tinh hạch là do nhóc chủ động hỗ trợ. Cô ừ một tiếng, gật đầu trả lời “Đúng, Dương Dương rất lợi hại. Lần đầu tiên dì giết zombie cũng nôn dữ lắm đó.”

Trương Duệ Dương vì thế mà mặt mày hớn hở hẳn lên, khôi phục chút hoạt bát như khi còn ở bên Trương Dịch.

“Em cũng không nôn.” Đi theo phía sau, Phó Đam nhịn không được cũng chen vào một câu, sau đó lại ngậm miệng cúi đầu, lỗ tai lại nhếch cao muốn nghe Lý Mộ Nhiên khen ngợi.

“Anh cũng rất giỏi!” Kết quả Lý Mộ Nhiên còn chưa nói gì, Trương Duệ Dương đã mở miệng trước, điệu bộ và biểu tình khi quay đầu lại nhìn về phía Phó Đam cực kỳ nghiêm túc, khiến người ta có cảm giác những lời này là nhóc nói ra từ nội tâm.

Trong lòng Phó Đam lập tức thoải mái hơn, lời hay ai cũng thích nghe, nhất là người nói lời này là một thằng bé giỏi hơn nhiều so với cậu, thế nhưng ánh mắt cậu vẫn nhịn không được trộm dò xét Lý Mộ Nhiên, mãi đến khi cô cũng ừ một tiếng, cậu chàng mới lộ ra tươi cười. Ánh mắt híp lại, khóe môi cong lên, cậu nhớ tới từ khi cha mẹ chết đi, hình như chưa từng cười giống như thế nữa.

Hai đứa nhỏ đi cuối cùng nghe được đối thoại của mấy người phía trước, không khỏi ỉu xìu hạ vai, bắt đầu cảm thấy hơi mất mặt.

Cửa hành lang tầng sáu mở rộng, bên trong có mấy công ty tư nhân, có cái khóa cửa, có cái lại mở, lộ ra chút ánh sáng rọi vào hành lang u ám. Bọn họ thật cẩn thận đi vào bên trong, thỉnh thoảng sẽ đụng đến một hai cái đầu lâu, hoặc là đạp đến một đống xương trắng phát ra tiếng như cành khô bị bẻ gãy, kết hợp với tiếng va đập sau cánh cửa đóng chặt càng có vẻ âm trầm quái dị.

Rất hiển nhiên, trong này từng có người muốn chạy đi rồi chiến đấu kịch liệt, về phần cuối cùng những người đó có trốn thoát được hay vẫn bị biến thành zombie, trừ chính họ, chỉ sợ sẽ không bao giờ có người biết đến.

Một cánh cửa công ty mở rộng, bên trong tổng diện tích đại khái hơn một trăm mét vuông, bị ngăn ra thành một văn phòng quản lý, một phòng tài vụ, một phòng triển lãm nhỏ và một phòng cà phê, còn lại đều là khu vực làm việc của nhân viên. Bọn họ đi vào, phát hiện một zombie trong phòng quản lý, Lý Mộ Nhiên để cho ba đứa trẻ giải quyết còn cô thì đi qua mở cửa sổ xem xét tình hình dưới lầu.

Có lẽ do không dính mưa, zombie trong tòa nhà đều ngốc như đợt đầu biến dị, mà zombie quản lý này vừa lùn vừa béo, ba đứa trẻ nếu không kinh hoảng thì muốn giải quyết cũng không khó. Nhưng cuối cùng vẫn do Phó Đam ra tay, Lý Viễn Trác và Ngô Tử Nhiên đối mặt với zombie có thể hoạt động vẫn không dám tiếp cận.

Dưới lầu có không ít zombie bị hấp dẫn tới đây, xem ra đã có một số đi vào. Lý Mộ Nhiên biết không thể bị nhốt ở đây, nhưng lúc này cũng không có cách nào khác, chỉ có thể nghĩ cách giết hết bọn chúng, may mà hiện tại đang ở trong nhà, dù chiến đấu kịch liệt một chút nhưng cũng không hút thêm nhiều zombie hơn đến đây.

“Ở đây có kẹo nè!” Đúng lúc này, Ngô Tử Nhiên bỗng nhiên mừng rỡ reo lên “Có cả bánh quy với cánh gà nữa.”

Ánh mắt mọi người đều bị bé hấp dẫn nhìn qua, thấy bé giơ hai tay, một tay cầm mấy viên kẹo, một tay cầm túi bánh đã mở ra với một túi cánh gà bọc kín. Mấy đứa nhỏ đều không nhịn được nuốt nước miếng, còn Lý Mộ Nhiên suy nghĩ một chút rồi dặn “Mấy đứa tìm kiếm một chút, cố gắng tìm đồ ăn và nước, những thứ vô dụng khác thì đừng lấy.”

Cô vừa lên tiếng, mấy nhóc con không chờ được nữa lập tức chạy tới lục tung mọi thứ, cả Trương Duệ Dương cũng không ngoại lệ. Lý Mộ Nhiên lúc này cũng bất chấp việc huấn luyện Lý Viễn Trác và Ngô Tử Nhiên, sau khi xác định trong phòng không còn nguy hiểm thì nhanh chóng đến một văn phòng khác, bên trong không có zombie, cô liền quay lại bảo mấy đứa trẻ tìm cả bên này, còn mình thì đi đến hành lang, vừa lúc nhìn thấy một zombie đang chầm chậm hồng hộc đi lên. Khi zombie kia nhìn thấy cô, nháy mắt hưng phấn lên, gầm gừ cất bước vọt qua. Nó vừa kêu lập tức đánh động đám zombie bên dưới, trong hành lang truyền đến tiếng bước chân lạch bạch rầm rầm nhanh như mưa rào.

Lý Mộ Nhiên đi đến cửa hành lang tầng sáu, sau đó xoay tay khóa lại, đợi zombie đầu tiên xông đến, cô dùng cuốc chim đập vào sau tai nó, nhanh gọn dứt khoát. Zombie phía sau lục tục vọt lên, bởi vì khoảng cách rất gần, cô đoán trước khi mình giải quyết xong chúng nó sẽ bị đống phía sau bao vây, vì thế ngồi xụp xuống, tránh đi móng vuốt lao đến đồng thời dùng chân đá vào bụng nó, khiến nó ngả ngửa ra rồi đổ ầm xuống khiến vài con phía sau cũng bị ngã lăn theo, chỉ có một hai con may mắn thoát nạn. Lý Mộ Nhiên đi lên vài bậc thang, chờ hai zombie may mắn kia đi lên rồi nhanh chóng giải quyết chúng, sau đó lại tiếp tục dùng cách ấy. Khi khoảng cách giữa đám zombie đã cách xa thì cô liền dừng lại xử lí đám đuổi theo, nếu cách không xa liền nghĩ cách tách chúng ra, đến khi cô đi tới tầng mười thì đã giải quyết được hơn chục con.

Lúc cô đi ra vẫn chưa dặn mấy đứa Trương Duệ Dương, sợ đám nhóc không biết mở cửa ra ngoài, cho nên cố gắng thu hút sự chú ý của zombie đến mình, đồng thời tăng nhanh tốc độ lên lầu, hi vọng có thể trước khi đám nhóc lục hai gian phòng đó xong cô đã dẫn tất cả zombie ra xa khỏi tầng sáu.

Cửa tầng mười ba cũng mở, có hai zombie lượn lờ trong hành lang, nhìn thấy Lý Mộ Nhiên thì vội lao đến, bị cô giải quyết xong trong hai ba nhát. Thế nhưng cô không tiến vào tầng mười ba mà tiếp tục đi lên sân thượng lộ thiên. Cửa sân bị khóa, may mà cuốc chim của cô đã được Thạch Bằng Tam cường hóa qua, chém nhiều zombie như vậy cũng chưa hỏng, đập mở khóa hoàn toàn không thành vấn đề.

Cô canh giữ ở cửa, cánh tay đã hơi mỏi. Từ tầng mười đến tầng mười sáu, cô đã giải quyết hơn ba mươi zombie, tính đủ loại cộng lại hẳn cũng gần năm mươi con, thế nhưng phía sau vẫn còn không ít, hiển nhiên không dưới trăm zombie đã tiến vào tòa nhà. Cô không xác định mình có đủ năng lực để giết hết đám zombie đó hay không, thế nhưng dù biết không giết được cô cũng phải cố, hơn nữa còn phải sống sót trở về, bởi vì cô không thể để Trương Duệ Dương ở lại nơi này được.

Đáng tiếc cô không thể luôn thủ ở cánh cửa này, phương pháp đạp zombie lăn xuống không phải lúc nào cũng hiệu quả, cuối cùng cô bị ép lui đến trên sân thượng. Không có thang lầu cản trở, đám quái vạt kia nhanh nhẹn hơn rất nhiều. Lý Mộ Nhiên bắt đầu dựa vào chạy trốn để kéo ra khoảng cách giữa mình với chúng, đồng thời cũng lợi dụng tốc độ chạy không đồng nhất của zombie để nắm chặt cơ hội chém giết. Cứ như vậy thì tiêu hao thể lực hơn rất nhiều, nhưng cô cũng phát hiện đám zombie khi đi lên khoảng bốn mươi con thì không tăng thêm nữa. Mà mặc kệ có phải một phần đã bị hấp dẫn bởi mấy đứa Trương Duệ Dương ở tầng sáu hay chỉ có bấy nhiêu, ít nhất cô biết chỉ cần xử lý xong đám này là có thể thoát thân, trong lòng cô cũng có thêm chút lòng tin.

Đây là một trong những trận đấu gian nan nhất từ trước đến nay của cô. Trước đây dù có gặp nhiều zombie như vậy cũng có những người khác giúp đỡ, ban đầu dù chỉ một mình, cô cũng biết lượng sức mà không trêu chọc đến những phiền toái vượt quá khả năng giải quyết. Thế nên lúc này, khi mệt đến mức muốn buông tay, lòng cô không khỏi dấy lên chút hối hận, hối hận sao mình lại xen vào việc của người khác. Nếu chỉ có cô và Trương Duệ Dương thì sẽ không bị rơi vào hoàn cảnh như vậy, nhưng dù nghĩ như thế, cô vẫn cắn răng liều mạng muốn xử lý tất cả zombie.

“Dì ơi!” Khi Lý Mộ Nhiên giết đến mức cánh tay đã mất đi cảm giác, hai chân sắp bất động, tầm mắt cũng hoa lên thì trong tai lại đột nhiên nghe được tiếng gọi của Trương Duệ Dương.

“Chị Mộ Nhiên, chúng em đến giúp chị.” Còn có tiếng gọi của ba đứa Phó Đam nữa.

Lý Mộ Nhiên không dám phân tâm, cho dù trách bọn chúng không nên đi lên nhưng vẫn tỉnh táo lại, chẳng qua tốc độ chạy và sức vung cuốc chim trong khi thể lực cạn kiệt đã không thể tăng thêm chút nào nữa. Đối lập với sự mỏi mệt của cô, vài zombie kia lại vẫn luôn hầm hè xông tới, một chút cũng không biết mệt, ngoại trừ nguy cơ truyền nhiễm cực cao của zombie thì đây cũng là một vấn đề khiến nhân loại đau đầu.

Mà ở bên kia, Trương Duệ Dương đã bắt đầu giết zombie xung quanh. Lý Viễn Trác và Ngô Tử Nhiên bắt đầu kéo một chiếc dây thừng không biết đã tìm được ở đâu đến, sau đó tìm hai cái vòi nước để buộc vào. Độ cao của dây thừng chỉ tới đầu gối người lớn, hai đứa còn chưa buộc chặt đã có zombie bị bọn chúng hấp dẫn lao đến. Ngô Tử Nhiên sợ tới mức hét to rồi hoảng loạn chạy về hướng có zombie, chạy một nửa mới bị Lý Viễn Trác và Phó Đam khẩn trương gọi trở về. Zombie đuổi theo phía sau bé, khi chạy đến gần dây thừng buộc căng, cô bé lập tức biểu hiện ra kỹ xảo thoát thân, nhanh chóng lăn trên mặt đất phía dưới sợi dây, mà hai zombie đuổi theo kia thì bị dây thừng ngáng chân, rầm rập hai cái, ngã như chó gặm phân. Lý Viễn Trác cột chắc đầu dây thừng bên mình xong đang muốn đến chỗ Ngô Tử Nhiên cột thêm một chút thì cảm thấy dây thừng trên tay trượt một đoạn ra ngoài, nó cuống quít nắm chặt, cảm thấy lòng bàn tay bị ma sát nóng cháy phát đau.

Phó Đam vẫn đứng bên cạnh đề phòng khi thấy zombie ngã sấp xuống thì lập tức xông lên, thừa dịp này chém liên tiếp mấy đao, khiến chúng nó rốt cuộc không cách nào nhúc nhích nữa. Mà tiếng kêu của Ngô Tử Nhiên lại dẫn tới vài zombie khác, bên Lý Mộ Nhiên áp lực được giảm đi, thế nhưng ba đứa nhỏ lại hoảng, căn bản không kịp hoan hô vì giết được hai zombie đã bắt đầu chạy toán loạn vòng quanh dây thừng. Sau đó liền nghe thấy rầm rập vài tiếng, có hai zombie bị dây thừng ngáng chân ngã sấp xuống, ba zombie khác thì bị đồng loại đã ngã xuống ngáng chân cũng té luôn, mà sợi dây thừng vốn không được buộc chặt đã bị co kéo ba lượt không nhẹ như vậy cũng tuột ra trên đất.

“Nhanh lên, nhanh lên, Tử Nhiên, A Trác, mau lại đây hỗ trợ, đừng để chúng nó đứng lên.” Phó Đam đã lẻn sang bên kia nhìn thấy, bận rộn thu dao chặt dưa hấu chạy trở lại, vừa chạy vừa chỉ đạo hai đứa kia. Đến lúc này, Lý Viễn Trác và Ngô Tử Nhiên cũng quên cả sợ, cùng giơ đao tiến lên, chém lung tung loạn xạ lên thân zombie đang muốn đứng dậy.

“Chém đầu chém đầu! Cẩn thận tay! Cẩn thận bị nó cắn…” Phó Đam đang tránh thoát liên tục nhắc nhở hai nhóc kia. Hai đứa bé lúc này cũng không suy nghĩ gì, tai nghe được cái gì thì làm theo cái đấy. Cứ như vậy, ba người mơ mơ hồ hồ giải quyết hết năm zombie ngã trên đất.

Trước đó Lý Mộ Nhiên cũng đã xử lý được không ít, giờ được mấy đứa nhỏ trợ giúp, số lượng zombie nhanh chóng giảm xuống, nháy mắt liền chỉ còn mười mấy con, cô và Trương Duệ Dương cùng giải quyết, tuy không thể nói là thoải mái nhưng cũng không còn vất vả như khi một mình nữa, huống chi còn có ba đứa Phó Đam bên cạnh đang giết hăng say, lại tốn thêm nửa giờ, cuối cùng tất cả zombie trên sân thượng đều bị dọn dẹp sạch sẽ. Sau khi xác định không còn nguy hiểm, cô lập tức ngã người xuống đất, cuốc chim để một bên, dù cho bên cạnh là hai thi thể zombie cũng hoàn toàn không để ý.

Bầu trời vẫn xám xịt, có vài hạt trăng trắng chậm rãi rơi xuống, vương lại trên lông mi và trán của cô, rất nhanh liền biến thành nước, cảm giác lạnh lẽo khiến tinh thần của cô lập tức tỉnh táo hơn. Cái gì cũng không có, không có quá khứ, không có tương lai, thậm chí ngay cả chính cô và hết thảy xung quanh đều không tồn tại, một tia ấm áp kỳ dị xoay tròn tại mi tâm, càng xoay càng nhanh, tựa như muốn đưa cô tới một nơi khác.

“Dì ơi! Dì ơi!”

“Chị Mộ Nhiên.”

“Chị ơi!”

Tiếng gọi liên tiếp vang lên bên tai, kéo Lý Mộ Nhiên thoát khỏi cảm giác quái dị, lúc này mới phát hiện bầu trời trước mắt đã bị mấy cái đầu nhỏ che mất, mấy khuôn mặt lấm lem như mèo hoa đều phủ đầy lo lắng và thân thiết, cô không tự chủ được lộ ra nụ cười, quên đi cảm giác hối hận lúc trước.

“Dì không sao, chỉ mệt thôi, để dì nghỉ ngơi một lát.” Cô nói, thân thể vẫn không động, cho dù cảm thấy hơi lạnh.

“Nhưng mà dì vừa…” Trương Duệ Dương không vì câu trả lời của cô mà thả lỏng, mặt vẫn đầy rối rắm “Dì ơi, vừa rồi dì như sắp biến mất, làm con sợ muốn chết.” Nói tới đây, tựa hồ nhóc cảm thấy không thỏa đáng, đơn giản cũng nằm xuống bên cạnh Lý Mộ Nhiên, hai tay ôm lấy tay cô “Dì ơi, nếu dì muốn đi đâu nhất định phải dẫn con theo nhé.”

Thời tiết lạnh như vậy, Lý Mộ Nhiên cũng không dám để đám nhóc ngủ trên nền, vì thế vất vả ngồi dậy, đầu nhẹ nhàng chạm vào đầu nhóc con, hứa hẹn “Đó là đương nhiên.”

Trương Duệ Dương lúc này mới yên lòng, ánh mắt to tròn cười thành vầng trăng khuyết. Ba đứa Phó Đam thấy động tác thân mật và lời nói của hai người, trong lòng không khỏi hâm mộ.

Tay Lý Mộ Nhiên nâng lên cũng khó, liền đưa cuốc chim của mình cho Phó Đam mượn, để mấy nhóc thay phiên đào tinh hạch. Ba đứa trẻ trong hốt hoảng hỗn loạn vô tình hợp tác lần đầu tiên, tuy rằng quá trình vô cùng thê thảm, nhưng kết cục vẫn rất đáng mừng. Thế nên đến lúc này, Lý Viễn Trác và Ngô Tử Nhiên chuyển từ sợ hãi ban đầu thành hưng trí bừng bừng, tranh nhau muốn lấy tinh hạch. Ngược lại Trương Duệ Dương luôn tích cực lại không chịu rời khỏi Lý Mộ Nhiên, như thể sợ cô sẽ đột nhiên biến mất.

Lý Mộ Nhiên vừa đau lòng vừa buồn cười, lại không biết quả thật vừa rồi cơ thể cô lúc ẩn lúc hiện, nếu không phải đám Trương Duệ Dương phát hiện gọi về thì không biết cô đã chạy đến nơi nào.

Một ngày này thu hoạch không ít, tổng cộng được hơn một trăm viên tinh hạch, còn có một ít đường và đồ ăn vặt, cà phê sữa bột, lá trà rượu và thuốc lá, tìm thêm trên tầng mười ba, đồ đạc linh tinh thế mà một ba lô cũng không thể đựng hết. Điều khiến bọn nhóc hưng phấn là trên tầng mười ba chúng tìm được một thanh đao dài nằm trong vỏ trang trí trong phòng, cùng với một cây cung và túi da đựng mũi tên. Dao chặt dưa hấu của bọn nhóc đều đã cùn, có thể tìm được vũ khí thay thế đương nhiên rất vui mừng, đáng tiếc thanh đao kia không có mũi nhọn nên không thể dùng, chỉ có thể nhìn cho đã mắt.

Lý Mộ Nhiên không phải chưa từng nghĩ đến mang theo mấy thứ này trở về có thể sẽ không bảo đảm, nhưng cũng không có cách nào khác, dù sao ai biết lần sau bọn họ đón xe còn có thể quay lại nơi này hay không, cho nên chỉ có thể trông chờ vào may mắn.

Khi họ trở lại khu vực đậu xe, xe tốt đã lái đi gần hết, nhưng chiếc xe đưa bọn họ đến thì vẫn còn. Lý Mộ Nhiên không muốn lại đi chiếc xe ấy, đang muốn dẫn mấy đứa trẻ đi hỏi đoàn xe chưa xuất phát khác thì bị một người đàn ông mặc trang phục chiến đấu ngăn lại.

“Cô Lý, anh Tống mời cô qua.” Người nọ có biểu tình lạnh lùng, ánh mắt lành lạnh cô độc, mang theo lệ khí từ núi thây biển máu đi ra, vừa thấy liền biết không dễ chọc.

Lý Mộ Nhiên có chút ấn tượng với anh ta, hình như là một trong những vệ sĩ của chủ nhiệm Tống. Đối với chuyện này, cô kỳ thật cảm thấy rất khó hiểu, không biết vì sao một chủ nhiệm ngoại khoa lại có vệ sĩ, còn có cả một đội với thế lực lớn như vậy. Tuy nhiên cô và đối phương vốn cũng không quen thuộc, cho nên ý nghĩ này chỉ chợt lóe lên trong đầu rồi biến mất.

Nói đến chủ nhiệm Tống, thực ra bọn họ cũng chưa gặp gỡ nhiều, bởi vì khi cô còn đang thực tập, vẫn chưa chuyển đến khoa não của hắn thì chỉ mới nghe nói khoa não có một chủ nhiệm họ Tống vừa hung dữ lại nghiêm khắc, thực tập sinh hay sinh viên bổ túc làm giải phẫu hoặc kiểm tra phòng cùng hắn không ai mà không ăn mắng. Nhưng khi bắt đầu tận thế, cô vừa lúc trực ban, mà vị chủ nhiệm này lại thay chủ nhiệm của cô làm một ca cấp cứu giải phẫu, sau đó lôi cổ cô đang viết hồ sơ bệnh trong phòng đi làm trợ thủ. Ca giải phẫu kia cuối cùng cô cũng không hoàn thành, bởi khi chủ nhiệm Tống đang cứu giúp bệnh nhân, cô rất không có mắt nâng tay đẩy hắn ra, kết quả đương nhiên là bị chủ nhiệm xám xịt nổi giận đuổi khỏi phòng phẫu thuật. Tất nhiên, bệnh nhân kia kỳ thật đã bị lây nhiễm, chẳng qua khi đó còn chưa ai biết đến sự tồn tại của zombie, cô làm động tác ấy thuần túy là do cảm thấy không đúng nên phản ứng theo phản xạ. Sau này có lẽ sẽ được mang ơn, nhưng lúc ấy quả thực là hành vi không bình thường, tất cả hộ sĩ, bác sĩ gây mê trong phòng giải phẫu đều nhìn cô bằng ánh mắt nhìn đồ ngu, còn mang theo thương hại, hiển nhiên là thương hại bi kịch sau này sẽ phải chuyển đến khoa não của cô. Chỉ có điều, ai cũng không nghĩ đến, cô không còn cơ hội chuyển khoa nữa.

Nghĩ đến sắp gặp lại vị chủ nhiệm kia, theo bản năng cô hơi sợ hãi. Tựa như học sinh kính sợ giáo viên, đó là cảm giác tuyệt đối không bởi vì tận thế đến mà giảm bớt. Nhưng cô không dám không đi, vì thế chỉ có thể nắm tay Trương Duệ Dương, dẫn theo ba đứa Phó Đam, ôm tâm tình căng thẳng theo sau vệ sĩ kia đi tới trước một chiếc xe quân đội việt dã.

Bọn họ còn chưa đứng vững, cửa sau đã mở ra, từ bên trong bước ra một đôi chân dài đi giày quân đội, sau đó là chủ nhiệm Tống cao chừng 1m9 khôi ngô vĩ ngạn rất có lực áp bách đi ra.

“Chủ… Chủ nhiệm!” Lý Mộ Nhiên phản xạ tính lui về sau một bước, lắp bắp hiếm thấy. Trên thực tế, đến bây giờ cô vẫn không biết tên đầy đủ của vị chủ nhiệm này.

Ánh mắt Tống Nghiễn lạnh lẽo quét trên người cô một vòng, lại nhìn về phía Trương Duệ Dương được cô dắt theo, cùng với ba đứa trẻ phía sau, lúc này ánh nhìn mới hơi dịu đi, thản nhiên nói “Còn sống, không tồi.”

Lý Mộ Nhiên khi đối mặt với hắn không có cách nào đối xử như với những người khác, cô dứt khoát trầm mặc, khô khan cười hai tiếng, nghĩ một chút, cảm thấy vẫn nên nói một câu thì tốt hơn “Khiến anh lo lắng rồi.”

“Tôi không lo lắng.” Tống Nghiễn một chút cũng không cho cô mặt mũi, lãnh đạm trả lời.

Lý Mộ Nhiên cảm thấy khi đứng trước mặt chủ nhiệm thì cô chẳng biết phải nói gì, đành cúi đầu chờ đối phương nói ra ý đồ kêu mình tới.

“Muốn gia nhập đội của tôi không? Nhưng nếu không có dị năng thì chỉ có thể vào đội dụ zombie.” Tống Nghiễn không để cô đợi lâu lắm, hỏi, sau đó lại giải thích một câu “Chính là cái xe mấy người ngồi lúc đến, bên trong là người của đội dụ zombie. Đãi ngộ của đội này tuy không tốt nhưng an toàn hơn những đội khác.”

Lý Mộ Nhiên suy nghĩ một lát rồi hỏi lại “Vậy có cơ hội đi Bác Vệ không?”

Tống Nghiễn lắc đầu “Đường đi từ đây đến Bác Vệ đã bị thực vật biến dị chiếm thành rừng rậm, trong thời gian ngắn không đi được.”

“Vậy cám ơn chủ nhiệm Tống, chúng em không gia nhập.” Lý Mộ Nhiên hơi thất vọng, suy tư một chút, từ chối lời mời của Tống Nghiễn. Tuy rằng gia nhập đoàn xe của đối phương sẽ tốt hơn, thế nhưng sẽ mài mòn dũng khí, huống chi mấy đứa nhỏ lại đang trong thời điểm cần tôi luyện, lúc này gia nhập, nói không chừng về sau sẽ vẫn kém cỏi như thế đến khi chết trong đám zombie.

Tống Nghiễn cũng không miễn cưỡng, ánh mắt lại liếc về vũ khí trong tay bọn họ, nói “Đưa đao của mấy người lại đây.”

Lý Mộ Nhiên không biết hắn muốn làm gì, nhưng vẫn nghe lời đưa cuốc chim của mình qua, nào biết Tống Nghiễn lại không nhận “Của cô không cần, những người khác đưa đây.”

Mấy đứa nhỏ thấy Lý Mộ Nhiên đứng trước mặt đối phương ngoan ngoãn không khác gì chim cút, cũng biết người này không thể đắc tội, vì thế Phó Đam là người đầu tiên đi lên cung kính đưa dao chặt dưa hấu đã bị sứt mẻ trong tay ra. Tống Nghiễn nhận lấy, trên tay hiện lên một vòng ánh kim, nháy mắt dao chặt dưa hấu liền khôi phục trở lại vẻ mới tinh sắc bén, thuận tiện biến đổi luôn chỗ cán gỗ cầm tay.

Phó Đam nhìn thấy mắt sáng rực lên, Lý Viễn Trác và Ngô Tử Nhiên vốn còn e ngại lui ở phía sau cũng lập tức vây đến, ngóng trông chờ Tống Nghiễn cường hóa vũ khí cho chúng. Mà kinh ngạc nhất phải kể tới Lý Mộ Nhiên, cô biết lúc trước khi chạy khỏi thành phố, Tống Nghiễn có dị năng hệ lôi, vậy lúc nào thì thức tỉnh dị năng hệ kim? Vấn đề này không tiện hỏi, vì thế cuối cùng cô chỉ nói cảm ơn thay mấy đứa trẻ, về phần thanh đao thì không nhờ đối phương tạo mũi nhọn, bởi vì một khi làm rồi bọn họ chỉ sợ cũng không giữ nổi.

Việc trở về tự nhiên là được người ta tiện đường chở theo một đoạn, tinh hạch phí xe lúc trước nộp lên cũng được trả về, sau này Lý Mộ Nhiên mới biết đoàn xe khác chỉ thu một hai viên tinh hạch, nhiều nhất cũng không vượt qua ba viên, quan trọng là thu hoạch khi trở về. Đội dụ zombie kia nói thách cũng quá lợi hại, cho nên người biết rõ đều không muốn lên, chỉ có thể lừa những người không hiểu chuyện như cô mà thôi. Đối với chuyện này, Tống Nghiễn hoàn toàn là mắt nhắm mắt mở. Với hắn mà nói, chỉ cần không ảnh hưởng đến lợi ích toàn đội, cấp dưới khôn vặt kiếm chút tiền cũng không phải chuyện gì to tát.

Bọn họ được thả xuống ở cổng căn cứ, mà xe Tống Nghiễn phía trước đã tiến vào trong làm bọn họ không có cơ hội nói một tiếng cám ơn. Nhờ có Tống Nghiễn, một ngày này bọn họ không chỉ không mất một viên tinh hạch mà ngay cả đồ tìm được cũng có thể giữ lại toàn bộ, điều này làm cho mấy đứa nhỏ đều vui vẻ. Nhưng mà loại vui vẻ này cũng không kéo dài lâu lắm, khi trở lại túp lều, bọn họ lập tức đều trợn tròn mắt lên.

Ván gỗ trên đỉnh lều đã không còn, chỉ còn lại bốn vách tường gạch đá vỡ vụn xiêu xiêu vẹo vẹo thoạt nhìn dị thường đáng thương lạnh run trong gió, trong khung cảnh hoang vắng xung quanh trông có vẻ càng thêm điêu tàn.

Chương 80: Đoàn xe Thạch Thiên

Edit: Diệp Thần

Beta: Yến Phi Ly

.

Cách xa mấy ngàn dặm, Trương Dịch và Nam Thiệu không hề biết rằng đêm nay Lý Mộ Nhiên và bọn trẻ ngay cả chỗ để ngủ cũng không có, lúc này hai người đang cùng đoàn xe đến từ Thạch Thiên ẩn thân trong kho hàng của một siêu thị tại trung tâm thị trấn.

Thạch Thiên là một thành phố trực thuộc tỉnh Trung Châu giáp ranh với tỉnh Trạch Tây, bởi vì sông Hồng trải dài qua ba tỉnh lân cận, mưa to đột kích khiến sông Hồng vỡ đê, đoàn xe này mới hốt hoảng chạy ra, một đường bôn ba, trải qua vô số gian khổ chạy đến huyện Tử Vân, trên đường tổn thất hơn phân nửa số người. Vốn định nghỉ ngơi chốc lát ở huyện Tử Vân, ai ngờ lại gặp phải công kích của đám chim chuột. Đây cũng là nguyên nhân vì sao đám chim ở ngoài khách sạn lại rút lui.

Khi gặp hai người Trương Dịch, bọn họ đã bị bầy chim làm cho mệt mỏi mấy ngày. Xuất phát từ ý muốn tiêu diệt sạch sẽ chim chuột, hơn nữa muốn giảm bớt ít nhiều nguy hiểm cho Lý Mộ Nhiên và Trương Duệ Dương, lại thêm tâm tư thỏ chết cáo khóc, môi hở răng lạnh, hai người đã ra tay trợ giúp. Những người này cũng rất có lương tâm, không nhân cơ hội lợi dụng bọn họ thu hút sự chú ý của đám chim, mà còn mở cửa kho hàng ra cho bọn họ vào trong.

“Ở nông thôn đã không còn cách nào để sống nữa rồi, tất cả đều là thực vật và động vật biến dị.” Đội trưởng đoàn xe tên là Trần Trường Xuân, là người biến dị sức mạnh, anh ta miêu tả lại tình huống bên ngoài với hai người. “Bởi vì trong thành phố đều là zombie, mấy động vật biến dị kia đều không thích đến cho nên rất nhiều người lại chạy về khu nội thành mà trước kia chỉ sợ tránh không kịp, chẳng qua cũng bởi vì vậy mà dẫn động vật biến dị tới đây. Với tình hình trước mắt, chúng ta chỉ có thể tìm đến các căn cứ lớn, ở chung với nhiều người có lẽ còn có vài phần hi vọng sống sót, không thì thế đạo này thật sự quá khốn khổ rồi!”

Hiện giờ bọn họ có hơn sáu mươi người, may mà tìm được kho hàng trong siêu thị, bốn phía bịt kín, chỉ có hai cánh cửa sổ nhỏ mở ở trên cao, bên trong có nước và thức ăn, đổi lại nếu là nơi khác, chỉ sợ cũng không chống đỡ được vài ngày. Chẳng qua cũng chính bởi vì vậy mà không khí trong kho hàng tương đối khó chịu, còn mang theo mùi hôi thối của đại tiểu tiện. Trong đội ngũ có người biến dị và dị năng, cũng có người thường, thậm chí còn có người già trẻ em và phụ nữ. Từ đó có thể thấy được, bản tính những người này xem như không tệ.

“Nghe nói có căn cứ ở Bác Vệ, những người bạn của chúng tôi đã đi tới đó.” Trương Dịch nói.

“Thế sao hai người không đi?” Trần Trường Xuân hỏi.

“Chúng tôi muốn tìm người.” Trương Dịch trả lời, sau đó đại khái kể lại một lần, miêu tả dáng vẻ Lý Mộ Nhiên và Trương Duệ Dương một chút, ánh mắt nhìn Trần Trường Xuân bất giác mang theo chờ mong.

Trần Trường Xuân sửng sốt “Không ngờ lại có dị năng thần kì như vậy.” Sau đó mới nhận ra ý của Trương Dịch, lắc đầu nói “Một đường tới đây không thấy ai giống như anh nói cả.”

Biết rõ kết quả sẽ như vậy, nhưng Trương Dịch vẫn khó nén khỏi thất vọng, Nam Thiệu đưa tay cầm lấy tay anh, thấp giọng an ủi “Dương Dương linh hoạt thông minh, dị năng của Mộ Nhiên có thể chạy trốn, sẽ không sao đâu.”

Trương Dịch chỉ nắm lại tay hắn, không nói gì.

Trần Trường Xuân thấy quan hệ của hai người thân mật, không giống như bạn bè bình thường, trong lòng đang thầm đánh giá thì thấy Nam Thiệu ngẩng đầu về phía mình, thản nhiên nói “Chúng tôi là bạn đời.”

Anh ta thoáng sửng sốt, trong lòng hơi mất tự nhiên, thầm nghĩ loại chuyện này tự mình biết là được rồi, còn nói ra làm gì, trên mặt lại lộ ra nụ cười không để ý “Trong tận thế còn có bạn đời ở bên, cũng là một điều may mắn.” Mới đầu anh chỉ nói cho có lệ, nhưng sau khi nói xong, lại không khỏi sinh lòng cảm khái. Đến lúc này rồi, ai còn để ý một người ở với người cùng giới hay khác giới nữa chứ, với tỉ lệ nữ giới tử vong cao như hiện nay, nói không chừng về sau đàn ông thật sự chỉ có thể tìm đàn ông làm bạn đời mà thôi.

Trương Dịch nhìn Nam Thiệu, hiển nhiên cũng không nghĩ tới hắn sẽ thẳng thắn thừa nhận quan hệ của hai người trước mặt người khác như thế, nhưng có được câu trả lời chúc phúc thế này, gương mặt không khỏi nóng lên, trong lòng lại cảm động, mỉm cười đáp “Đúng vậy, quả thật rất may mắn.” Nếu không có Nam Thiệu, với sức của một mình anh thì ngay cả việc để Dương Dương ăn no uống đủ cũng đã khó khăn rồi, chứ đừng nói tới tránh được mưa to giá lạnh hay tai ương của động thực vật biến dị. Nếu không có Nam Thiệu, một mình anh tìm kiếm Dương Dương, trước không nói đến phải đi bao xa, chỉ lo lắng không thôi đã giày vò anh phát điên rồi. Cho nên, có thể gặp gỡ Nam Thiệu, có thể được làm bạn thế này, anh quả thật vô cùng may mắn.

Nghe được lời anh nói, Nam Thiệu đầu tiên là kinh ngạc rồi lập tức mừng rỡ như điên, tuy rằng lúc trước chính miệng Trương Dịch đã đáp ứng ở bên hắn, sau này hai người cũng đã trải qua chuyện thân mật nhất rồi, thế nhưng trong lòng hắn thật ra vẫn không yên, cứ cảm thấy Trương Dịch nặng tình, lại thêm tình cảnh bức bách lúc trước nên không đành lòng tổn thương mình, giờ đây nghe anh không chỉ không phản bác lời mình, còn gián tiếp biểu lộ tình cảm thì sao có thể không kích động cơ chứ.

Chẳng qua chỉ một câu lại khiến cảm xúc của hắn kích động như thế, Trương Dịch cảm giác được bàn tay đang nắm tay mình siết chặt nhưng lại hơi hơi run rẩy, trong lòng cũng không khỏi nóng lên. Anh vốn không yêu người cùng giới, ai ngờ lại ở trên một ngừoi đàn ông khác tìm được tình cảm chân thành nhất không thể tách rời, đây không thể không nói là một loại châm chọc, nhưng chẳng phải đó là điều cực kỳ may mắn sao?

Hai người bên này tình cảm dịu dàng lưu động, Trần Trường Xuân lại đứng ngồi không yên, cứ cảm thấy mình hơi dư thừa. May mà lúc này có đội viên đoàn xe đến báo cáo chỗ chân tường có chim chuột đào lỗ chui vào mới đánh vỡ không khí kì quái này.

“Cho thêm người coi kĩ chỗ chân tường, vào con nào giết con ấy.” Anh ta lập tức phân phó, sau đó lại nói “Bảo bọn Lô Quân chuẩn bị một chút, chúng ta đi ra ngoài giết một trận.” Đợi người nọ đi rồi, anh ta nhổ một ngụm nước bọt, mắng “Đậu mợ, cái thứ này dai như đỉa ấy, dính vào rồi không gỡ ra được, còn nhiều muốn đòi mạng.” Vừa nói vừa cầm búa lên. Biến dị của anh ta là sức mạnh, một búa vung qua, chỉ cần dính phải liền xương gãy thịt nát, chẳng qua tốc độ tránh né lại giảm đi rất nhiều, cho nên dưới tình huống địch đông thì rất bất lợi.

Trương Dịch và Nam Thiệu cũng cầm vũ khí của mình đứng lên. Trần Trường Xuân sửng sốt ngăn cản “Hai cậu vừa tới, sao không nghỉ ngơi một lát đã.”

Trương Dịch cười đáp “Không sao, chúng tôi còn chưa mệt đâu.” Hơn một tháng trôi qua, cả ngày bọn họ đều giết đám chim chuột đó, nào có dễ mệt như vậy được. Huống chi, anh tuy có lòng giúp đỡ nhưng cũng không muốn bị nhốt trong này quá lâu, cho nên nhanh chóng giết sạch bầy chim rồi rời đi mới là điều đúng đắn.

Thấy bọn họ không giống như đang miễn cưỡng, Trần Trường Xuân cũng không nói gì nữa, chỉ dặn dò một câu cẩn thận. Lúc này một ông chú đầu trọc mang theo mười mấy người đi tới, Trần Trường Xuân đơn giản giới thiệu hai bên với nhau, trong đó có vài kẻ là người dị năng, còn lại đều là người thường, nhưng thấy trên người bọn họ mang theo sát khí, cũng biết không phải là nhân vật đơn giản. Thật ra trong đoàn xe này của Trần Trường Xuân, dù là đàn ông hay phụ nữ, người già hay trẻ con, vào những lúc nguy cấp cũng đều có thể cầm vũ khí lên, bằng không nếu chỉ dựa vào sự bảo vệ của người khác cũng không thể ở bên ngoài Thạch Thiên hai ba trăm km mà tới được nơi này.

Cửa kho hàng vừa mở ra liền có chim chuột lao vào, đoàn người vừa giết vừa xông ra bên ngoài, những người ở lại kho hàng thì chờ bọn họ sau khi ra hết liền lập tức đóng chặt cửa lại, đồng thời ở bên trong chú ý tới tình hình bên ngoài để tùy thời chuẩn bị tiếp ứng. Vào lúc như thế này, người của đoàn xe trở nên đoàn kết chưa từng có, bởi vì tất cả đều rõ ràng, có thêm người chết, cơ hội sống sót của bọn họ sẽ bớt đi một phần, cho nên họ muốn tận hết khả năng để giảm thương vong, không ai dám làm lỡ bước. Về phần mấy kẻ không rõ tình thế, còn đang suy nghĩ lợi ích của bản thân hay tranh quyền đoạt lợi thì đã sớm bị đào thải trên dọc đường rồi.

Người của đoàn xe trong vô số lần chiến đấu đã bồi dưỡng ra được chiến thuật đặc biệt, người thường ở bên ngoài, người dị năng ở bên trong, người thường cận chiến cũng như phòng ngự, người dị năng cách một khoảng phóng ra dị năng, đánh tầm xa. Trong tình huống này, người dị năng sử dụng dị năng mới không lo phía sau, mà người thường cũng có thể tùy thời phối hợp, hợp tác xem như không tồi. So với bọn họ, sự hợp tác của Nam Thiệu và Trương Dịch càng thêm linh hoạt, hai người từ sớm đã có sự ăn ý, lúc này cũng không tự đánh phần mình mà áp dụng chiến thuật như của đoàn xe, chẳng qua cả hai có thể trong bầy chim chuột mà giết qua giết lại rất tự nhiên, còn có thể để ý lẫn nhau, lực sát thương cũng lớn, vừa ra tay liền khiến người khác kích động.

Nửa giờ sau, mọi người để lại xác chim chuột đầy đất lui về kho hàng, Nam Thiệu và Trương Dịch tuy còn dư sức lực nhưng cũng không cậy mạnh vào lúc này. Sau khi tiến vào, trên người những người khác ít nhiều đều bị thương, chỉ duy hai người ngay cả một vệt máu cũng không có, đương nhiên vô cùng khiến người khác chú ý, lập tức bị những người đã thấy qua khả năng của bọn họ vây quanh.

“Thân thủ hai người sao lại lợi hại như vậy? Anh… anh là Trương Dịch phải không, anh thật sự không có dị năng sao? Hơn nữa hai người không có một vết thương, làm thế nào mà được vậy?” Có người kinh ngạc hỏi.

“Trước đó chúng tôi đã giết đám chim chuột này hơn một tháng.” Trương Dịch chỉ nói một câu như vậy. Về phần bị thương, sao có thể không bị thương chứ, chỉ cần cởi quần áo ra là có thể nhìn thấy sẹo phủ đầy trên người anh, ngược lại là Nam Thiệu, có thể là bởi vì liên quan đến dị năng, tuy rằng bị thương không ít nhưng không lưu lại dấu vết gì trên người hắn cả.

Nghe vậy, những người khác đương nhiên sẽ nhịn không được mà truy hỏi tiếp. Vì thế Trương Dịch lại kể đại khái chuyện hai người chiến đấu với đám chim chuột trong khách sạn một chút, mọi người sau khi nghe xong thì ánh mắt không khỏi lộ ra vẻ khâm phục, bởi vì bọn họ tuyệt đối sẽ không cho rằng bản thân nếu ở trong hoàn cảnh đó sẽ làm tốt hơn hai người được.

“Nếu có thể, tôi đề nghị vẫn nên thu lại xác chim chuột.” Cuối cùng, Trương Dịch nhìn về phía Trần Trường Xuân, nói ra lo lắng trong lòng. “Đám chim ấy sau khi cắn nuốt tinh hạch đồng loại sẽ càng trở nên nhanh nhẹn hung hãn.” Trước đó ở khách sạn, anh và Nam Thiệu không thoát ra được, hơn nữa cũng muốn gia tăng cường độ huấn luyện nên mới tùy ý để chim chuột nuốt tinh hạch đồng loại. Thế nhưng người đoàn xe chắc sẽ không muốn chúng mạnh hơn, vì thế điểm này phải hết sức lưu ý.

Trần Trường Xuân vừa nghe vậy thì lập tức hỏi chi tiết, sau đó trên mặt lộ ra vẻ nghiêm trọng, như có chút đăm chiêu nói “Khó trách tôi cứ thấy không đúng, cứ bị mấy thứ đó quấn lấy đến nỗi không thở nổi, nhưng cũng chỉ chú ý tường có đủ dày đủ chắc hay không, vậy mà lại quên mất vấn đề này. Trước đó tôi có bảo người dị năng hệ thổ và hệ kim gia cố vách tường, mấy con chim kia không đào xuyên được tường, hôm nay lại có thể, hóa ra là như vậy.”

Đã có cảnh giác, sau khi lại ra ngoài giết chim chuột, mọi người tốn thêm chút thời gian kéo xác chim vào, lấy tinh hạch ra, sau đó lại vứt xác ra ngoài tiêu hủy. Không thể không nói lũ chim này cố chấp quá mức, rõ ràng thương vong lớn như vậy lại vẫn ùn ùn kéo đến, máu thịt tươi đối với chúng nó có sức hấp dẫn không khác với zombie là mấy. May mắn đám chim này không có tính truyền nhiễm như zombie, không thì chỉ sợ thế giới này sẽ không còn người sống nữa rồi.

Cứ như vậy lại tốn thêm bốn ngày trời, rốt cuộc cũng tiêu diệt được con chim cuối cùng, cái giá phải trả là ai cũng đầy vết thương chồng chất, cộng với năm đội viên của đoàn xe bị thương quá nặng từ trước khi hai người đến. Cũng chỉ sau khi Nam Thiệu và Trương Dịch đến mới ngăn được thương vong tiếp tục phát sinh, bằng không tổn thất của đoàn xe tuyệt đối sẽ không chỉ có một chút như vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info