ZingTruyen.Info

Mạt Thế Chi Phế Vật

Chương 71 - 75

Yukikun137

Chương 71: Tình cảm rõ ràng

Edit: Diệp Thần

Beta: Yến Phi Ly

.

“Chúng tôi vốn tính đi Bác Vệ, nghe nói ở đó có tường phòng hộ rất lớn, lực ảnh hưởng của động thực vật biến dị cũng rất nhỏ.” Vương Viễn Uy nói “Chẳng qua đường đi đều bị thực vật chôn vùi. Chỉ có cao tốc Trường Hàm được người dị năng ở Bác Vệ mở ra một con đường, phải từ chỗ đó mới đi được.” Bác Vệ là thành phố đá trắng có hơn một ngàn tuổi thuộc tỉnh Trung Châu, cách Hàm Trạch về hướng Đông 50km, bởi vì địa thế hiểm yếu, đường núi hiểm trở, giữ chặt vị trí mắt xích của giao thông Trung Thổ nam bắc, thời cổ đại từng là yếu địa chiến lược quân sự, đến bây giờ trở thành thành cổ thắng địa du lịch. Dùng chỗ đó làm căn cứ sẽ có được ưu thế địa lý phòng ngự zombie mà những nơi khác không có được.

“Sao anh biết được?” Tinh thần Kiều Dũng rung lên, bọn họ đã mất tin tức bên ngoài lâu lắm rồi.

“Sau khi trốn vào thị trấn tôi đã cứu một người sắp chết từ bên ngoài tới, là anh ta nói cho chúng tôi biết, chẳng qua anh ta vẫn không sống được. Anh ta đến từ huyện Nhuận Ngọc, bởi vì lọt vào công kích của động thực vật biến dị mà bị thất lạc với nhóm người đi Bác Vệ, cuối cùng đến đây.” Vương Viễn Uy kể lại “Còn vì sao họ biết được tin tức về Bác Vệ, anh ta chưa kịp nói.”

Kiều Dũng hơi tiếc nuối, nhưng có được tin tức như vậy cũng không tệ rồi, ít nhất biết được ở chỗ khác có người sống sót mà không phải chỉ có vài người bọn họ ở đây cực khổ chống đỡ.

“Các anh còn định đi Bác Vệ không?”

Vương Viễn Uy nhìn hắn, cẩn thận nói “Chúng tôi không đi được, ngay cả thị trấn này còn không ra nổi. Đội trưởng Kiều, anh thấy…” Ăn không phải trả tiền, có được sự giúp đỡ, còn muốn nhờ vả người khác, lời này quả thật khó mà nói ra miệng.

“Nếu đồng ý thì ở lại đi.” Kiều Dũng vung tay lên không để đối phương nói hết, tội gì cứ phải làm khó lẫn nhau.

Trên mặt Vương Viễn Uy và người của anh ta đều lộ ra vẻ vui mừng, sau đó liền nghe Kiều Dũng nói tiếp “Chẳng qua trước tiên tôi hi vọng có thể hiểu rõ anh và người của anh hơn.”

“Đương nhiên, đương nhiên.” Vương Viễn Uy liên thanh trả lời.

Ngay lúc Kiều Dũng đang tựa lưng vào ghế sô pha, một tay chống đầu nghe Vương Viễn Uy giới thiệu bản thân cùng các thành viên của mình, trong phòng bếp đột nhiên truyền đến một tiếng gầm “Cút ra ngoài!!!” cùng với tiếng chén bát rơi xuống đất.

Vương Viễn Uy đột nhiên im lặng, quay đầu nhìn về phía phòng bếp với những người khác, trong lòng dâng lên cảm giác bất thường. Tính nết ba người phụ nữ trong đội kia anh không phải không biết, chỉ là thấy bọn họ thật sự đáng thương mới thuận tay mang theo. Sẽ không phải là có cô nào trong đó đặt mục tiêu lên Nam Thiệu hoặc Trương Dịch đấy chứ?

Trong đầu anh ta vừa hiện lên ý nghĩ này, liền nhìn thấy Trần Vi dính bột mì đầy trên mặt chật vật chạy ra từ phòng bếp, khi phát hiện mọi người đang nhìn mình thì mặt đỏ lên, nhưng vẫn cố gắng cười gượng, sau đó tìm một chỗ khá xa ngồi xuống. Nhìn ra được cô đã chỉnh sửa qua bản thân, tuy rằng tóc bởi vì lâu không gội mà có vẻ nhớp nháp, hơn nữa sắc mặt thiếu dinh dưỡng, nhưng sau khi được ngủ một giấc ngon lành lại thêm điều kiện thân thể không tồi, dưới tình huống bốn phía đều là những kẻ ẩu tả, nhìn qua đích xác có cảm giác khiến người ta sáng mắt.

Kiều Dũng nhíu mày, cũng không hỏi chuyện gì xảy ra trong phòng bếp, chỉ bảo Vương Viễn Uy tiếp tục nói. Vương Viễn Uy vốn hơi thấp thỏm, nghe vậy nhất thời thở nhẹ ra.

Đợi những người đi huấn luyện sớm trở về, nhóm người Nam Thiệu bưng mì đã nấu xong đi ra, mặt hắn vẫn u ám, chẳng qua cũng không nói gì thêm. Hóa ra mấy cô gái kia lúc còn ở thị trấn Vọng Dương dựa vào thân thể kiếm miếng ăn mà không dám đi ra ngoài giết zombie, sau này bị ép ra ngoài tiến đánh huyện thành rồi bị nhốt ở tiểu khu cũng vẫn nghĩ cách tiếp cận vài người dị năng hi vọng có thể được bảo vệ. Nào biết khi tiểu khu bị thực vật biến dị chiếm lĩnh, mấy người dị năng kia ném các cô lại, nhưng may mắn bọn họ trốn thoát, còn gặp được nhóm người Vương Viễn Uy. Các cô hiển nhiên cảm thấy bản thân ngoài thân thể ra thì không có tác dụng gì, cho nên nhân lúc rảnh rỗi khi đang chạy trốn, vẫn tiếp tục làm theo phương thức trước kia, ý đồ đặt lên người đàn ông có năng lực tương đối mạnh trong đội ngũ vì sợ lại bị bỏ rơi. Vương Viễn Uy tuy rằng từng nghiêm lệnh cấm, nhưng cũng không thể tùy thời tùy chỗ đều đề phòng, lần này bọn họ bị zombie chặn đánh phần lớn nguyên nhân là bởi vì Đường Ưu Thiến và hai người gác đêm bừa bãi, khiến cho lúc zombie đến bọn họ không kịp phát hiện, mà hai người đàn ông kia đã trở thành người tế bụng zombie đầu tiên.

Nay đến một nơi coi như là an toàn, gần như đã trở thành một loại bản năng, các cô lại bắt đầu tìm kiếm sự che chở cho tương lai. Trong lòng Đường Ưu Thiến còn sợ hãi nên không dám có động tác gì, thế nhưng hai người còn lại đã định sẵn mục tiêu của mình. Trần Vi bất ngờ lựa chọn Trương Dịch, về phần nguyên nhân thì trừ cô ra không ai biết.

Trên thực tế cô cũng chưa làm chuyện gì quá phận, chỉ là hành động và ánh mắt biểu hiện thân thiết một chút, theo như cô thấy, nếu Trương Dịch thông minh hiển nhiên sẽ hiểu được. Ai biết Trương Dịch còn chưa có phản ứng gì, khi cô chuyển chậu đụng chạm đến tay Trương Dịch thì Nam Thiệu lại bạo phát trước. Thấy tình huống như vậy, không chỉ mình cô bị dọa mà ngay cả Đường Ưu Thiến và Thôi Nhị vốn đang ôm tâm tư riêng cũng không dám có hành động gì nữa, cho dù mục tiêu của các cô cũng không phải Nam Thiệu mà là Kiều Dũng và Thạch Bằng Tam.

“Các người có hai con đường để lựa chọn.” Lúc ăn cơm, Kiều Dũng nhìn thoáng qua những người Vương Viễn Uy mang đến, bao gồm cả ba người phụ nữ đang thấp thỏm trong lòng “Hoặc rời đi, hoặc ở lại. Thế nhưng nếu lựa chọn ở lại, tất yếu phải huấn luyện cùng chúng tôi đi giết zombie, về sau thậm chí có khả năng phải đối phó với động thực vật biến dị. Không được lười biếng dùng mánh lới, càng đừng nghĩ tới mấy thứ linh tinh, mọi người tự cố gắng quyết định vận mệnh của chính mình đi. Chúng tôi không ai có nghĩa vụ bảo vệ cho các người cả, càng không hi vọng bởi vì bất cứ ai mà làm giảm sút sức chiến đấu của mình. Nếu sợ, ăn cơm xong liền tự rời khỏi đây.” Lời này của hắn được tính là lời cảnh cáo.

Những người đàn ông ngược lại cảm thấy đây là chuyện đương nhiên, chung quy chưa nói tới có quan hệ gì, có thể giữ bọn họ ở lại là đã không tệ rồi, sao dám chờ mong ăn chùa ở nơi này, thậm chí còn muốn người ta bảo vệ. Tâm tư ba người Trần Vi lại chìm xuống đáy một lần nữa, kinh hãi bất lực gần như bao phủ lấy bọn họ, nhưng không thể không phủ nhận vẫn ôm một tia hi vọng, hi vọng những người khác cũng không nghĩ như vậy.

“Vừa rồi tôi trò chuyện với anh Vương về chuyện động thực vật biến dị, mới biết được không phải loại nào cũng biến thái như chúng ta gặp phải, khụ… Cho nên có thời gian, chúng ta có thể đổi mục tiêu luyện tập.” Những lời này Kiều Dũng nói với đội viên của mình, một bữa mì đã quyết định phương hướng luyện tập tiếp theo của họ.

Mọi người im lặng, hiển nhiên cũng không để trong lòng, hoặc có thể đã chuẩn bị sẵn tâm lý.

“Ăn nhiều một chút, mau mau lớn lên!” Kiều Dũng thấy không ai để ý, cảm thấy thật không thú vị, vì thế chọn một miếng thịt khô ở trong bát và hai miếng rau cải trắng gắp vào bát của Trương Duệ Dương đang cầm đũa ngồi ở trên ghế nhỏ một mình.

Trương Duệ Dương ngẩng đầu nhìn hắn, lộ ra nụ cười toe toét, thực nể tình đáp lại “Cám ơn chú ria mép.”

Kiều Dũng sờ đầu nhóc, ý bảo cậu nhóc tiếp tục ăn. Trương Dịch nhìn thoáng qua bên đó, ánh mắt nhu hòa nhưng khi quay đầu lại phát hiện Nam Thiệu vẫn còn đen mặt, không khỏi cảm thấy bất đắc dĩ. Xem ra có chuyện nhất định phải nhanh giải quyết, không thì với tính tình của tên quỷ này, nếu lúc đi giết zombie mà xảy ra chuyện thì anh hối hận cũng không kịp.

Chẳng qua hiển nhiên Nam Thiệu càng thiếu kiên nhẫn hơn so với trong tưởng tượng của anh, hai ba miếng đã xử lý xong đồ ăn, sau đó liền nhìn anh chằm chằm, khiến tốc độ ăn của anh không thể không nhanh hơn.

“Tôi và Trương Dịch có chút việc, sẽ xuống muộn một chút.” Trương Dịch vừa húp xong miếng canh cuối cùng liền bị Nam Thiệu đoạt lấy bát đũa ném lên bàn, sau đó kéo người lên tầng, đồng thời bỏ lại một câu.

Kiều Dũng nhìn bóng dáng hai người, nâng tay lên sờ sờ cằm, ánh mắt lộ ra ý sâu xa. Cục thịt Trần nghi hoặc ngẩng đầu, không rõ lại xảy ra chuyện gì. Lý Mộ Nhiên thì vẫn thản nhiên như không có chuyện gì, đến khi Trương Duệ Dương đẩy ghế ra muốn theo sau mới bị tay cô ngăn lại “Để dì xem bụng con đã no chưa nào.”

“Ăn no, no lắm rồi.” Trương Duệ Dương bị dời lực chú ý, ưỡn bụng nhỏ cho Lý Mộ Nhiên sờ.

Bên này Nam Thiệu kéo Trương Dịch đi được một đoạn mới chú ý do đi quá nhanh mà chân đối phương lại bắt đầu khập khiễng, lập tức chậm lại. Trương Dịch vốn đang nghĩ phải nói với hắn như thế nào để không ảnh hưởng tới quan hệ giữa hai người thì bị hành động nho nhỏ này làm rối loạn tâm trí. Sống ba mươi lăm năm, ngoài mẹ ra, không ai đối xử quan tâm trân trọng anh như vậy… Anh thật sự muốn từ chối sao?

Ầm! Tiếng cửa đập cắt đứt suy nghĩ của anh, ngay sau đó anh bị Nam thiệu đẩy lên cửa, không nói một lời, cúi đầu xuống chính là một nụ hôn cuồng loạn.

Trương Dịch nâng tay ấn lên vai Nam Thiệu muốn đẩy hắn ra, nhưng khi cảm thấy nụ hôn của hắn mang theo sự quyết tuyệt, tay lại buông xuống. Thật lâu sau, Nam Thiệu rốt cuộc rời khỏi môi anh, lồng ngực phập phồng kịch liệt, trong mắt là chút suy sụp chờ đợi phán quyết.

Trong phòng rất tĩnh lặng, Trương Dịch cảm giác lưỡi mình vẫn còn đang run, môi hơi đau đớn, não bởi vì thiếu oxy mà mê muội, một lát sau mới hoà hoãn lại, bình tĩnh một lát, sau đó mới nhìn về phía Nam Thiệu đang gần trong gang tấc.

“Không nói gì sao?” Vẻ mặt thấp thỏm bất an của đối phương khiến anh lập tức hiểu được. Người đàn ông này rất để ý đến anh! Không nói đến hiện tại, trước tận thế muốn gặp một người quan tâm đến anh như thế, mà cũng là người anh để ý thì không phải là chuyện dễ dàng, anh còn gì phải chần chừ nữa chứ?

Nam Thiệu không nhìn ra phản ứng của anh, đột nhiên hơi hối hận bản thân đã quá xúc động, nếu trước đó nói rõ còn có thể có đường lui, hiện tại ngay cả đường lui cũng không có rồi.

“Anh Dịch… Trương Dịch, tôi…” Hắn cảm giác yết hầu hơi khô khan, sự kích động điên cuồng ban nãy dưới ánh mắt trầm tĩnh của đối phương mà chậm rãi biến mất, chuyển thành lo lắng và sợ hãi vô tận. Hắn thậm chí bắt đầu suy nghĩ, nếu như bị từ chối hoặc nhục mạ, bản thân phải làm sao bây giờ?

“Được rồi, chỉ cần cậu không chê hai cha con tôi vướng víu, tôi cũng không để ý có thêm người nuôi Dương Dương với mình đâu.” Khóe môi Trương Dịch hiện ra một độ cong không quá rõ, nhưng ánh mắt lại trở nên dịu dàng. Có lẽ chỉ khi mất đi quá nhiều, người ta mới có thể hiểu được cách quý trọng.

Nam Thiệu sửng sốt, tựa hồ còn chưa thể tin lỗ tai mình, nhưng ánh mắt rất nhanh sáng lên, ôm chặt lấy Trương Dịch, nói năng lộn xộn “Không ngại, đương nhiên không ngại… Tôi thật sự thích anh…” Có lẽ cảm thấy chỉ dựa vào ngôn ngữ cũng không thể biểu đạt niềm vui sướng trong lòng mình, hắn lại cúi xuống hôn môi Trương Dịch, nhưng không kịch liệt như lúc nãy mà là tràn đầy dịu dàng, nâng niu.

Trương Dịch bất đắc dĩ, nhưng vẫn cực kỳ dung túng hắn.

Chương 72: Huấn luyện tàn khốc

Edit: Diệp Thần

Beta: Yến Phi Ly

.

Thật ra hai người cũng không dây dưa lâu, cho nên lúc sóng vai đi xuống, đám Kiều Dũng cũng mới thu dọn xong, chuẩn bị ra ngoài giết zombie như thường lệ.

Nhìn thấy bọn họ một người thì nhe răng cười ngốc nghếch, một người tuy vẻ mặt trấn định tự nhiên, thế nhưng môi sưng đỏ, còn bị cắn rách một chút, ngoài nhóm Vương Viễn Uy bên kia và một số người tâm tư đơn giản ra thì gần như đều có thể đoán đã xảy ra chuyện gì. Cục thịt Trần đang kiểm tra xem đao của mình có bị hư hại gì hay không, nhìn thấy bọn họ như vậy không khỏi kinh ngạc há to miệng, nửa ngày cũng chưa khép lại được. Trong mắt Lý Mộ Nhiên chợt lóe lên ý cười, cảm giác hai người này rốt cuộc không rối rắm nữa, như vậy rất tốt.

Một ngày này vì để xem xét người mới gia nhập, cũng thăm dò thực lực của bọn họ, nên vẫn sử dụng phương pháp cũ giết zombie. Trước đó, Thạch Bằng Tam đã mài sắc và tăng độ cứng cho vũ khí của bọn họ một lần.

“Từng giết zombie chưa?” Lúc miệng cống bằng sắt được kéo lên, Kiều Dũng hỏi ba cô gái.

Các cô lắc đầu.

“Vậy hôm nay giết.” Kiều Dũng nói, sau đó bảo những người khác để zombie tới đây rồi đột nhiên ra tay, chém đứt tứ chi của nó. Zombie ngã lăn trên đất nhưng vẫn gầm gừ muốn nhào tới, đáng tiếc không có tay chân, chỉ có thể lăn lộn tại chỗ.

“Giết nó.”

Mặt ba cô gái nháy mắt trắng bệch, theo bản năng lui về phía sau một bước. Các cô không nghĩ tới đối phương lại hành động nhanh lẹ như vậy, thậm chí ngay cả thời gian chuẩn bị tinh thần cũng không cho. Phải biết rằng trước tận thế, các cô là những cô gái được chiều chuộng trong nhà, ngay cả làm thịt một con gà cũng không dám. Nếu dám ra tay giết zombie thì có ai nguyện ý làm cái giao dịch da thịt kia chứ, lại còn không được bất cứ bảo đảm gì.

Sau hai tháng chém giết liên tục, zombie tụ tập bên ngoài tường vây đã không còn nhiều, đám người Thạch Bằng Tam lại lười đợi chúng nó chậm chạp tiến vào nên trực tiếp xông ra ngoài nhưng cũng không cách cửa sắt quá xa, để tránh đợt sóng zombie đánh tới mà không kịp tránh.

Kiều Dũng thấy các cô chậm chạp không ra tay, trong lòng không kiên nhẫn, vẻ mặt liền lạnh xuống, tay trái xuất ra một quả cầu lửa, tay phải lấy đao chỉ Thôi Nhị “Cô lên. Hoặc là tôi giết cô hoặc là cô giết nó!” Dừng một chút, rồi lại cười lạnh bổ sung “Tôi tuyệt đối không cho phép có người ảnh hưởng đến sự hài hòa của cả đội đâu.”

Thôi Nhị mấp máy môi, tựa hồ muốn giải thích đôi câu cho mình, nhưng ngay sau đó cầu lửa của Kiều Dũng đã bắn ra, nháy mắt đã thiêu cháy hơn phân nửa mái tóc của cô ta. Cô sợ tới mức thét ầm lên, khi muốn đưa tay lên dập thì ngọn lửa đã bị Kiều Dũng thu về. Trải qua hai tháng dốc lòng nghiên cứu và luyện tập, Kiều Dũng đã có thể thu phát dị năng của mình một cách thoải mái, không giống như trước kia ném cầu lửa ra chỉ có thể nhìn nó tự tắt.

“Đừng để tôi lặp lại lần nữa.” Hắn lạnh lùng nhìn Thôi Nhị hoảng sợ tới muốn khóc cũng không khóc được, không chút nào che giấu sát khí của mình.

Dưới sự đe dọa của cái chết, Thôi Nhị run run giơ đao trong tay lên, thét ầm tiến lên, nhắm mắt lại chém lung tung lên zombie trên mặt đất kia. Cho đến khi đao bị cái gì đó giữ lại, nhổ hai cái không rút ra được, cô mở mắt ra thấy zombie đã bị cô chém nát nhừ, chết đến không thể chết hơn được nữa mới buông thanh đao bị kẹt ở hộp sọ ra, cả người mệt lả tê liệt ngã xuống đất.

“Thật vô dụng, còn kém hơn cả một đứa trẻ.” Trong mắt Kiều Dũng không có một chút thương hại nào, ngược lại vô cùng châm chọc, đồng thời vẫy vẫy tay với Trương Duệ Dương đi theo sau bọn họ “Để tôi cho các cô xem một thằng bé năm tuổi giết zombie như thế nào.”

Dương Dương đang ngồi xổm ngơ ngác nhìn Thôi Nhị, cảm thấy dì này thật đáng thương, nhưng lại càng khó hiểu hơn, hiển nhiên không rõ vì sao cô lại kinh hoàng như vậy, phải biết rằng dì Mộ Nhiên cũng là con gái, nhưng dì Mộ Nhiên sẽ không sợ, còn cực kì lợi hại nữa. Nghe thấy Kiều Dũng gọi, nhóc đứng lên, để Ú Ú đứng vững trên vai trái sau đó mới nâng chân nhỏ chạy qua.

“Sao ạ chú ria mép?”

“Dao chú đưa con có mang theo không?” Kiều Dũng nhéo nhéo chút thịt rốt cục nuôi được trên mặt nhóc con.

“Mang theo ạ.” Trương Duệ Dương lấy con dao găm từ trong bao đeo trước ngực ra, nâng cao trả lời. Hóa ra Lý Mộ Nhiên thấy nhóc mỗi ngày cầm dao rất không tiện, cho nên liền làm cho nhóc một cái bao, trực tiếp treo trên cổ.

“Có dám giết zombie không?”

“Dám ạ.” Trương Duệ Dương trả lời rất vang dội, từ sau khi Nam Thiệu buộc nhóc đâm vào đầu một zombie sống, sự sợ hãi của nhóc đối với quái vật này liền biến mất sạch sẽ. Mỗi ngày nhìn người lớn giết zombie, nhóc thật ra cũng muốn lên giúp đỡ, nhưng làm được nhiều nhất cũng chỉ là đào tinh hạch mà thôi. Nhóc vẫn có suy nghĩ, nếu giết sạch sẽ hết đám quái vật này, thì mình và ba ba sẽ được trở về nhà với bà nội. Như vậy khi bà nội hết bệnh rồi, trở về cũng không cần sợ quái vật nữa. Có đôi khi, trẻ con đã nhận định một chuyện nào đó rồi thì sẽ rất khó thay đổi, cho dù rằng Trương Duệ Dương đã hiểu được ý nghĩa của từ chết, thế nhưng trong lòng vẫn kiên trì suy nghĩ bà nội có thể trở về, bởi vì trước kia bà nội vẫn chưa nói tạm biệt với nhóc đâu!

Không thể không nói, câu trả lời non nớt trong trẻo lại tràn đầy khí thế của nhóc con đã quét đi không khí buồn thảm lúc trước, khiến vẻ mặt Kiều Dũng bất giác nhu hòa hơn, nâng tay ra dấu với người bên ngoài cổng sắt, rất nhanh Trương Dịch đã mang một con zombie cũng bị chém đứt tay chân tới, ném xuống trước mặt bọn họ.

“Lên đi.” Kiều Dũng vỗ vỗ lưng Trương Duệ Dương, cổ vũ.

Trương Duệ Dương nhìn ba ba, một chút không xác định trong lòng cũng đã biến mất, tâm tình nóng lòng muốn có được khích lệ khiến nhóc trở nên giống như đấu sĩ vậy, tay rút dao găm, nắm chặt, thật cẩn thận tới chỗ zombie, giống như ngày đó Nam Thiệu dạy nhóc, tay giơ cao sau đó dứt khoát đâm vào mắt zombie.

Ba người phụ nữ kinh ngạc đến ngây người, ngay cả Thôi Nhị đang ngồi bệt dưới đất cũng không khỏi đứng dậy muốn nhìn kết quả. Cho dù là Trương Dịch hay Kiều Dũng cũng không thật sự nghĩ để đứa nhỏ tự mình giết zombie, cho nên ở bên cạnh nhìn chăm chú đề phòng thằng bé bị zombie cắn, đồng thời chuẩn bị đúng lúc giúp đỡ. Không nghĩ tới, con dao kia ngoài ý muốn lập tức xuyên qua hốc mắt zombie, chui vào đại não.

Nhìn zombie không còn nhúc nhích, tất cả mọi người choáng váng, bao gồm cả Trương Dịch và Kiều Dũng.

“Dương Dương, từ khi nào con khỏe như vậy?” Một lát sau, Kiều Dũng mới cứng ngắc hỏi, không phải hắn thiếu kiến thức, nhưng điều này thật sự khiến người ta kinh ngạc. Dao nhỏ của Trương Duệ Dương cũng không được Thạch Bằng Tam cường hóa bởi sợ đứa nhỏ tự làm mình bị thương. Phải biết rằng, hơn hai tháng trước, vẫn là con dao này, nhóc con còn cần Nam Thiệu đỡ tay mới có thể đâm thủng hốc mắt zombie đó.

“Bởi vì con ăn rất nhiều nha.” Trương Duệ Dương vươn hai tay vẽ một vòng lớn, sau đó không chú ý tới hắn nữa, cúi đầu rút dao ra. Dao bị kẹt trong xương, bởi vì đâm quá sâu nên không nhổ ra được, vì thế nhóc nâng một chân đạp lên người zombie, trong nháy mắt rút ra bởi vì dùng sức hơi mạnh mà mông ngồi phịch luôn xuống đất.

Ánh mắt Trương Dịch lộ ra ý cười, nhưng cũng không tiến lên, Dương Dương ngẩng đầu nhìn nhóm người lớn, xấu hổ cười hì hì hai tiếng, gãi gãi khuôn mặt nhỏ nhắn tự mình đứng lên.

Kiều Dũng giơ ngón cái với nhóc, thằng bé nhất thời hớn hở hỏi Trương Dịch “Ba ba, con có giỏi không?”

Trương Dịch cười gật đầu, cũng giơ ngón cái lên, trong mắt có sự kiêu ngạo không che giấu được, nhưng trong lòng lại nghĩ có lẽ tối nay phải ngủ cùng con trai để tránh nó lại nằm mơ thấy ác mộng. Đồng thời nghĩ sức lực của con khỏe như vậy, có khi nào liên quan đến Ngũ Cầm hí kia hay không. Nếu thật là vậy, thì những người khác không chừng cũng có thể cùng luyện.

Trương Duệ Dương rốt cuộc thỏa mãn, ngồi xuống muốn đào tinh hạch thì lại phát hiện bởi vì chỉ đâm xuyên hốc mắt nên không dễ tìm như những zombie bị Trương Dịch chém bay nửa đầu, lập tức cảm thấy khó khăn.

Trương Dịch nhìn nhóc ngồi xổm ở đó không biết đang suy nghĩ cái gì, chung quanh lại không có nguy hiểm, vì thế liền chào Kiều Dũng rồi đi ra ngoài tiếp tục chém giết zombie với mọi người. Mà Kiều Dũng thì quay đầu nhìn về phía Trần Vi và Đường Ưu Thiến, lộ ra ý cười trào phúng.

“Hai cô không bằng một thằng nhóc năm tuổi sao?”

Bao gồm cả Thôi Nhị lúc nãy vừa mới giết zombie, trên mặt ba cô gái đều không khỏi lộ vẻ xấu hổ. Trần Vi nắm chặt đao trong tay, bỗng nhiên đứng dậy “Đội trưởng Kiều, kế tiếp để tôi.”

Kiều Dũngkhông thay đổi nét mặt nhìn chằm chằm cô ta một lát, sau đó ra dấu với người bên ngoài, đám Trương Dịch bắt đầu liên tục ném zombie bị chặt đứt tay chân vào. Cuộc huấn luyện chân chính bắt đầu!

Một ngày này, ba cô gái bị buộc giết zombie không ngừng, từ tứ chi bị chặt đến chỉ bị chặt hai tay, căn bản không có thời gian để bọn họ sợ hãi, đợi đến khi Kiều Dũng nhả ra hai chữ dừng lại, hai tay các cô đã mỏi nhừ tới mức không nhấc lên nổi. Đáng nhắc tới là Trương Duệ Dương trong lúc đó cũng đục nước béo cò, giết được vài zombie, cũng nắm được kĩ năng dùng đá đập vỡ đầu zombie tìm tinh hạch. Nhưng đây chỉ mới là bắt đầu, đợt huấn luyện kế tiếp, ba người Thôi Nhị thường vừa khóc vừa không thể không cắn răng hoàn thành nhiệm vụ Kiều Dũng giao, mấy ngày đầu ăn xong liền nôn, buổi tối thường bị ác mộng làm tỉnh, có vô số lần bọn họ muốn từ bỏ nhưng không ai cho họ cơ hội đó, trừ phi các cô có dũng khí một mình rời đi hoặc bị người ta đá ra khỏi pháo đài an toàn.

Dưới sự huấn luyện tàn khốc của Kiều Dũng, trải qua một tuần, các cô rốt cuộc đã có thể đối phó với zombie tay chân hoàn chỉnh, cũng đã học được cách lạnh mặt chặt đứt đầu zombie, sau đó tìm tinh hạch bên trong. Về phần Trương Duệ Dương vẫn được huấn luyện cùng với nhóm người lớn, dưới sự cố ý dung túng của Trương Dịch, sức chiến đấu hiện ra rõ ràng mạnh hơn ba cô gái kia, nhóc con vậy mà có thể trèo lên lưng zombie từ phía sau, sau đó dùng dao găm đâm vào não từ hốc mắt, lỗ mũi thậm chí trực tiếp từ đỉnh đầu, sự linh hoạt và sức mạnh của nhóc căn bản không giống như chuyện một đứa trẻ năm tuổi có thể làm được. Tác dụng của Ngũ Cầm hí rốt cuộc cũng được những người khác coi trọng, vì thế được dùng để rèn luyện thân thể rất nhiều, tự tập Ngũ Cầm hí trở thành bài học mà đa số mọi người phải làm, nhưng rốt cuộc có hiệu quả hay không, chỉ có thể để thời gian chứng minh. Mà trong thời gian đó, toàn đội bắt đầu dọn dẹp thành cũ, tìm kiếm người sống sót và những chiếc xe còn dùng được. Đương nhiên, tìm kiếm người sống sót chỉ là nhiệm vụ thêm, quan trọng nhất vẫn là dọn sạch thành phố, từ đó mở thông một con đường rời khỏi thị trấn.

Tuy rằng khách sạn đối với họ mà nói tạm thời coi như an toàn, thế nhưng cũng tương đối khép kín. Những người ở trong không biết được thế giới bên ngoài đến tột cùng đã như thế nào, không biết những người dị năng bên ngoài kia đến tột cùng đã lợi hại ra sao, không biết quốc gia cùng với chính phủ có áp dụng các biện pháp ứng đối biến cố hay không. Hai mươi mấy người ở đây trong tận thế này tựa như mảnh thuyền cô độc giữa biển cả, chỉ cần một đợt sóng gió đánh tới đều có thể thuyền lật nhân vong, cho nên, rời đi là chuyện phải làm.

Chương 73: Tinh hạch của động vật biến dị

Edit: Mạc Nhi

Beta: Yến Phi Ly

.

Xung quanh khu nhà cũ rất bằng phẳng, có nơi bị thực vật biến dị chiếm cứ, có nơi lại hoang vắng không còn gì, chỉ có zombie hoặc ít hoặc nhiều đảo quanh chỗ đó. Động vật biến dị rất ít, trừ loài chim lạ lần đầu tiên gặp phải, sau này chỉ gặp được hai lần, một lần là một con mèo đen to khỏe như một con chó ngao, một lần khác lại là con sâu dài hơn hai mét trắng trắng mập mập, nhìn cực kỳ mềm mại đáng yêu.

Khi gặp mèo đen, bọn họ vừa dọn dẹp xong một khu dân cư cũ, từ đó lấy được một chiếc xe Pick-up còn dư chút xăng. Mèo đen đột nhiên nhảy ra từ trong một nhà bán tạp hóa chật hẹp, lặng yên đánh về phía Trương Duệ Dương. Có thể nói, nếu lúc ấy nó đánh về phía ba cô gái Thôi Nhị, thậm chí là những người trong đám Vương Viễn Uy mới gia nhập thì rất có thể sẽ thành công. Nhưng mà trong mắt nó, con mồi yếu nhất là thằng nhóc ngồi xổm chơi đùa trên đường – Trương Duệ Dương – cũng là con mồi ngon miệng nhất, nó nghĩ rằng chỉ cần một lần sẽ trúng, sau đó tha con mồi trốn về ổ của mình chậm rãi hưởng dụng.

Vào thời điểm đó, một số người đang dọn dẹp các căn nhà tìm kiếm vật tư, một số lại phân tán canh chừng bốn phía, nhóm Trương Dịch, Nam Thiệu đều ở đó loay hoay mở chiếc xe kia, bởi vì không tìm được chìa khóa, Trương Dịch không thể không thi triển kỹ năng mở khóa của mình, đương nhiên làm cảnh sát lâu năm nên anh biết một ít mẹo nhỏ trong đó.

“Không biết chắc sẽ tưởng trước kia anh chuyên đi trộm đấy.” Nam Thiệu nói đùa, ánh mắt lại nhìn chằm chằm bàn tay của Trương Dịch. Chút kĩ xảo nhỏ nhìn qua có vẻ không cần thiết nhưng trong nhiều thời điểm lại có thể phát huy tác dụng rất lớn.

Tay Trương Dịch thao tác thành thạo, còn có thể phân tâm nghe hắn nói, trả lời bâng quơ “Biết chút kĩ xảo có thể trợ giúp cho phá án.” Anh vừa nói xong liền thấy một bóng đen đánh về phía Trương Duệ Dương, nhất thời kinh hoảng, vừa hét kêu Dương Dương tránh ra, vừa cầm đao lao qua đầu xe, đồng thời nhảy qua đám người đang chắn đường.

Nháy mắt Nam Thiệu thấy sắc mặt anh không đúng liền ý thức được có chuyện, căn bản chưa xác nhận được chuyện gì đã chạy qua. Mà những người khác cũng chú ý tới Trương Duệ Dương gặp nguy hiểm, chia nhau chạy qua cứu giúp.

Thế nhưng mèo biến dị vô cùng nhanh nhẹn, hơn nữa lại xuất hiện bất ngờ không tiếng động khiến mọi người căn bản không kịp chạy tới. Ngay khi tất cả đều cho rằng Dương Dương sẽ phải chết, không đành lòng muốn nhắm mắt lại thì thấy nhóc con bỗng nhiên ngửa đầu, học tiếng hổ gầm, chớp mắt mèo đen bị âm thanh làm cho khựng lại giữa không trung, sau đó bị một bàn tay tát qua bên cạnh.

Chỉ trong khoảnh khắc mành chỉ treo chuông này, cầu lửa của Kiều Dũng, gió xoáy của Lưu Hạ, cùng với dị năng Nam Thiệu đột nhiên bộc phát đồng thời đánh tới. Một tát kia của Dương Dương cũng chỉ đủ đánh mèo đen sang bên một chút chứ không tạo thành thương tổn, thế nhưng toàn bộ công kích sau đó đều trúng người nó, ngay thời điểm nó kêu thảm thiết muốn chạy trốn, lại bị Trương Dịch đuổi tới sốt ruột cứu con chém thành hai nửa.

Một đao này sắc bén thành thục, tràn ngập sát khí, cũng chỉ có lần bị con chim lạ tập kích mới đạt tới, hai tháng tiếp theo liên tục huấn luyện nhưng anh vẫn không thể làm được, không nghĩ tới hôm nay bởi vì tính mạng Trương Duệ Dương gặp nguy hiểm mà chém ra được một đao đầy khí thế này. Kiều Dũng và Lưu Hạ cũng trong lần hợp tác ngẫu nhiên này đã gần như hiểu rõ về dị năng của nhau một cách hoàn mỹ, đề cao khả năng tấn công gấp nhiều lần. Về phần Nam Thiệu, phương diện tấn công của hắn lúc được lúc không, nhờ lúc này mới có thể nhận ra không phải hắn không thể tấn công mà là hắn không thể khống chế, vấn đề này tuy rất đả kích nhưng lại là sự thật.

Đương nhiên, những thứ này đều là bọn họ tổng kết được sau đó. Trên thực tế, sau khi giết chết mèo biến dị, Trương Dịch còn bị cảm xúc sợ hãi sắp mất đi con trai bao phủ, thẳng đến khi ôm chặt Trương Duệ Dương trong ngực, nghe nhóc dùng thanh âm non nớt nói ‘ba ba đừng sợ’ thì cảm xúc của anh mới từ từ bình tĩnh lại.

Sau đó, thông qua kiên nhẫn từng bước hỏi han, mọi người rốt cuộc biết được lúc ấy nhóc con chỉ là phản xạ muốn làm ra tư thế của hổ trong Ngũ Cầm hí, về phần cái tát kia, lại là học của gấu lớn. Còn như vì sao nhóc làm như vậy, nhóc lắc đầu, hoàn toàn không thể nói rõ, dường như nó xuất phát từ phản ứng bản năng khi gặp phải nguy hiểm.

Theo lý, xảy ra chuyện như vậy Trương Dịch nhất định sẽ bảo vệ con trai kín kẽ, thế nhưng sau khi suy nghĩ kỹ càng, anh khẽ cắn môi, vẫn tiếp tục để kệ nhóc.

Lần đầu tiên tương đối nguy hiểm, lần thứ hai gặp được con sâu lớn kia thuần túy chỉ là buổi xem chiến đấu miễn phí giữa động thực vật biến dị. Nó diễn ra trong ruộng vốn trồng rau của một nhà nào đó, cây bí đỏ biến dị lớn như người khổng lồ, cành cây còn to hơn bắp đùi, còn lá thì lớn hơn cả lá chuối, lớp lông nhung trên thân lá trở thành vũ khí, vừa thấy cũng biết nếu ai bị quấn lên thì người đó xui xẻo. Khi bọn họ đến, dưới đất đã rơi vung vãi rất nhiều cành cây, hiển nhiên là bị sâu trắng cắn, mà con sâu kia thì bị lá cây gắt gao bọc lại, hai bên đấu nhau thật đúng là mù mịt cát bụi, trời long đất lở, đến khi tất cả bình ổn lại, con sâu trắng đã chết mềm oặt, mà cây bí đỏ đằng kia cũng đang hấp hối, có thể nói rằng bọn Kiều Dũng ngẫu nhiên đã được hưởng lợi.

Tổng cộng cũng chỉ đụng phải động vật biến dị hai lần, làm cho niềm tin vốn cạn đáy từ khi gặp con chim lạ hồi phục một chút, ít nhất Vương Viễn Uy xác định, không phải tất cả động vật biến dị đều là kiểu đao súng không làm gì nổi hay lợi hại đến mức khiến con người tuyệt vọng. Cứ như vậy được ba viên tinh hạch, tinh hạch mèo đen là màu cam, sâu trắng là màu vàng, bí đỏ lớn là màu xanh, so với dây leo lần trước thì màu đậm hơn một chút.

Tinh hạch màu xanh vẫn chỉ có Nam Thiệu có thể hấp thu, thế nhưng tinh hạch màu cam, Lưu Hạ cùng Tưởng Khoa đều có thể, cuối cùng Lưu Hạ nhường cho Tưởng Khoa, dù sao Tưởng Khoa thức tỉnh dị năng muộn hơn mấy tháng so với anh, chênh lệch này chỉ có thể dựa vào tinh hạch để bù lại, hơn nữa thằng nhóc đó cố gắng lại nhu thuận, cho đi cũng không cảm thấy tiếc. Mà tinh hạch màu vàng, ba dị năng hệ thổ cũng có thể hấp thu nhưng quan hệ giữa họ rất tốt, không so đo, cuối cùng nhường cho Hùng Hóa mạnh nhất, chủ yếu là muốn nhìn thử khi người dị năng hệ thổ đủ mạnh có phải cũng có tính sát thương hay không. Nam Thiệu thì ngược lại, hắn có vẻ cái gì cũng nuốt trôi, lần này chỉ có thể nhìn hai viên tinh hạch khác mà thèm đỏ mắt.

Trương Dịch cảm thấy hắn như vậy rất đáng yêu, trước kia mấy trăm mấy triệu chưa chắc hắn đã để vào mắt, hiện tại hắn lại có thể chảy nước miếng đối với hai viên tinh hạch nho nhỏ, anh cũng không cảm thấy hắn tham lam, chỉ là nghĩ trong lòng, về sau tìm biện pháp kiếm cho hắn thêm nhiều tinh hạch động vật biến dị mới được.

Hai người từ sau khi xác nhận quan hệ, bởi vì bốn người một phòng, lại cần bảo trì thể lực tùy thời ứng đối nguy hiểm cho nên vẫn chưa làm gì, chỉ là thỉnh thoảng anh sẽ bị Nam Thiệu tìm được cơ hội hôn một hai cái, nhưng cũng chỉ như thế mà thôi. Chỉ là tâm tính Trương Dịch đã có chút thay đổi so với quá khứ, tuy rằng không dễ bày tỏ cảm tình, thế nhưng thực sự đã coi Nam Thiệu như vợ mà thương.

Nam Thiệu rốt cuộc cũng hiểu tình yêu đến từ hai phía tốt đẹp đến nhường nào, lại nhớ lúc trước chính mình tận tâm hết sức cũng không đổi được một ánh mắt đau lòng, mãi cũng chỉ là một ánh nhìn lạnh lẽo, nay có được thì có biết bao nhiêu trân quý, khiến hắn càng muốn chặt chẽ bảo vệ, không để bất luận kẻ nào, không để tận thế cướp đi cho dù chỉ là một chút. Đó cũng là lí do vì sao hắn lại thèm thuồng với tinh hạch như vậy. Đương nhiên, cũng chỉ là thèm thuồng, chứ không có đố kỵ hay tâm tư nào khác. Hắn có cái gì để đố kỵ? Ba viên tinh hạch, hắn được chia một viên, đó là do năng lực bản thân đáng nhận được, huống chi trước đây cũng đã có một rồi.

“Không biết thứ này có tinh hạch hay không?” Không chiếm được tinh hạch của động vật biến dị, hắn nhịn không được nhìn về thứ nằm như xác chết trong hộp giấy ở bụng Trương Duệ Dương. Sờ sờ cằm đã mọc đầy râu, không biết có phải ảo giác hay không, hắn cảm giác con dế này giống như lại béo hơn một vòng.

Trương Duệ Dương mờ mịt nhìn về phía hắn, lắc đầu nói “Con không biết.” Hoàn toàn không hiểu ám chỉ của chú bí đỏ.

Trương Dịch lại buồn cười “Cậu đừng hòng có ý đồ với nó, dù muốn hay không Dương Dương khẳng định sẽ giành với cậu.” Tuy dế nhũi là do Nam Thiệu ấp ra, thế nhưng ấp xong hắn liền mặc kệ không quản, vẫn là do Dương Dương mang theo bên người, cũng không biết thế nào mà vẫn còn sống, cho nên trong mắt mọi người, Ú Ú đã sớm là thú cưng của Dương Dương.

Nam Thiệu bĩu môi, vươn một tay ôm bả vai Trương Dịch, tay còn lại chọt chọt con dế nhũi đang cuộn tròn không nhúc nhích, giọng đầy ghét bỏ “Anh xem nó như xác chết kìa, cho dù có tinh hạch nhiều lắm cũng chỉ to như hạt gạo, được bao nhiêu tác dụng?”

Nghe nói thế, Trương Dịch cũng thấy hơi kỳ quái, hỏi “Dương Dương, Ú Ú có phải chết rồi không? Sao hai ngày rồi mà không thấy nó động?” Trước kia tuy rằng cũng biết con dế này thích giả chết, nhưng thời điểm thừa dịp người khác không chú ý vẫn sẽ động một chút, đặc biệt thích bám trên người Trương Duệ Dương, từ lúc đầu là ống quần đến bây giờ là bả vai, chỉ kém không lên đỉnh đầu làm tổ. Thế nhưng mấy ngày nay lại vẫn nằm ngửa như vậy, ngay cả nơi nó hay leo cũng chưa từng leo lên, thật sự rất khó để không nghĩ đến phương diện kia.

“Không chết mà.” Trương Duệ Dương lắc đầu, cũng không biết ở trong mắt Nam Thiệu, Ú Ú đã thành một viên tinh hạch động vật biến dị có sẵn.

Nam Thiệu cũng lắc đầu nói chưa chết, bởi vì hắn có thể cảm giác sinh mệnh của vật nhỏ này không hề yếu bớt hay biến mất, ngược lại có xu thế tăng lên “Có thể đang trong kì trưởng thành.”

“Không thấy nó ăn cái gì nhỉ.” Trương Dịch buồn bực.

“Đôi khi Ú Ú sẽ tự chạy trốn, qua thật lâu mới về, chắc là đi tìm thức ăn đó.” Trương Duệ Dương suy nghĩ rồi trả lời. Dù sao đám người lớn cũng chỉ ngẫu nhiên mới chú ý tới Ú Ú, thế nhưng nhóc vẫn luôn ở cùng Ú Ú, đương nhiên biết nó không phải lúc nào cũng thành thật theo mình. Ban đầu nhóc còn cuống đến độ tìm khắp nơi, sau này từ từ cũng thành thói quen.

Nghe nói thế, những người khác giật mình, đồng thời càng thêm suy nghĩ dế nhũi đến tột cùng ăn cái gì. Nhưng vấn đề này thật đúng là không có biện pháp tra xét ra, ai biết con dế kia lúc nào sẽ biến mất, cũng không có khả năng nhìn chằm chằm nó suốt ngày, còn chưa có người rảnh đến trình độ kia.

Xử lí tinh hạch rất đơn giản, thế nhưng xử lý thi thể động vật biến dị thì lại có ý kiến bất đồng, có người đề nghị thử xem có ăn được hay không, có người lại lo lắng ăn xong gặp chuyện không may, thảo luận thật lâu cũng chưa cho ra kết quả, cuối cùng vẫn thử nướng hai viên thịt, thịt mèo phát ra mùi vừa chua vừa thối, lập tức bị bài trừ, thế nhưng thịt sâu lại thơm vô cùng, rốt cuộc có người nhịn không được ăn một miếng, cũng không có việc gì, vì thế mọi người rốt cuộc có thịt tươi để ăn, đồng thời cũng hiểu ra lại thêm một thứ có thể ăn, không cần lo lắng thức ăn trong tận thế bị biến đổi hết không còn, con người không thể trồng cây cũng chưa chắc đói chết. Đáng tiếc là cây bí đỏ biến dị không nở hoa cũng không kết quả, con người tạm thời còn chưa xác định được thực vật biến dị có ăn được hay không.

Công tác chuẩn bị rời đi đã tiến hành sắp xếp đâu vào đấy, tìm kiếm xe, thu thập xăng dầu, gia cố thân xe, tìm các loại thức ăn… Nhưng mà một chuyện đột nhiên phát sinh khiến bọn họ không thể không xuất phát trước dự tính, hơn nữa còn trong tình trạng vô cùng chật vật.

Chương 74: Tai họa từ loài chim

Edit: Mạc Nhi

Beta: Minh Lan

.

Ngày đó, mọi người dọn dẹp sạch sẽ đường chính, sau khi xong việc định trở về, lại thấy Giới Sân đột nhiên nâng tay chỉ lên trời phía xa xa, ngạc nhiên nói “Đám mây đen kia bay thấp thật nha… Không nổi gió mà nhỉ, chẳng lẽ lại muốn mưa to nữa?”

Mọi người ngẩng đầu, người trong đội nhìn hồi lâu cũng không nhìn ra cái gì đang đến, cũng khó hiểu đám mây này sao lại trôi nhanh như vậy, đương nhiên chủ yếu vẫn là do trên không vốn sương mù âm u, phía dưới lại xuất hiện một mảng mây đen, tình cảnh này nhìn thế nào cũng thấy kì lạ. Mà nhóm người dị năng lại biến sắc, Kiều Dũng hét to “Chạy mau! Trở về!”

Một mảng đông nghìn nghịt kia, nếu thị lực đủ tốt sẽ thấy đó căn bản không phải mây đen gì, mà là do vô số điểm nhỏ màu đen tạo thành, khiến người ta không khỏi nhớ tới trên TV từng chiếu về nạn châu chấu. Đương nhiên, bây giờ không còn ai cảm thấy châu chấu nhỏ bé sẽ không thể tạo nên thương tổn trực tiếp gì, dù thật sự là châu chấu, có khi cũng phải to bằng cái chậu rửa mặt hoặc là lớn hơn, hơn nữa răng sắc như kiềm, móng tựa lưỡi cưa. Mà nếu không phải châu chấu chỉ e còn đáng sợ hơn, cho nên về đến khách sạn vẫn là giải pháp an toàn nhất.

Kiều Dũng vừa nói xong, mọi người lập tức nhấc chân chạy, thậm chí người chưa hiểu cũng không hỏi nguyên nhân. Muốn sống sót trong tận thế, có một nguyên tắc chính là phải nghe được cảnh báo và không được hoài nghi chần chờ do dự, dù là bị lừa cũng tốt hơn đứng tại chỗ hỏi lý do, cái gì cũng không làm.

Trương Dịch vốn muốn ôm Trương Duệ Dương, kết quả Nam Thiệu giành trước một bước khiêng nhóc lên vai, còn không quên kéo tay anh. Mà lúc này biến dị tốc độ như cục thịt Trần, dị năng hệ gió như Lưu Hạ và Tưởng Khoa liền thể hiện ra ưu thế, cảm giác một trận gió xoáy thổi qua ba người đã không thấy tăm hơi bóng dáng, mà những người còn lại cũng lục tục chạy về khách sạn trước khi mây đen bay tới gần.

“Thạch Tam, Nam Thiệu lên lầu nhìn xem đó là thứ gì. Những người khác chuyển đồ, để lại phần của ba ngày, còn lại mang toàn bộ lên xe, Trương Dịch, Quan Luân, Vương Viễn Uy đi lái xe tới vị trí để tùy thời đều có thể rời đi nhanh nhất.” Kiều Dũng nhanh chóng chỉ đạo, nói xong lau mồ hôi trên đầu, thầm chửi “Mẹ nó, mắt phải vẫn đang nháy, lòng cứ cảm thấy không yên, sẽ không phải lại sắp xảy ra chuyện gì xui xẻo chứ.” Vì thế lại la lên “Hai người đi lấy vải bạt che mưa trong kho hàng ra che mấy cái xe đó lại.”

Khi ô tô khởi động, mọi người đều dựa theo phân công bắt đầu công việc, người nhiều chuyển đồ rất nhanh, huống chi thức ăn nước uống đã tiêu hao hơn nửa năm cũng không còn lại bao nhiêu. Ba chiếc xe, một chiếc là xe vận tải loại nhỏ, một chiếc Pick up, một chiếc Suv, vì tiện khuân vác đồ, không ảnh hưởng tốc độ toàn bộ đội ngũ, xe vận tải đi cuối cùng, Pick up ở giữa, nhưng trong mỗi chiếc xe đều trang bị một ít thức ăn nước uống, còn lại mới chất trên xe tải.

Mọi người còn chưa chuyển xong, chỉ thấy Thạch Bằng Tam từ trên lầu vọt xuống, hoảng hốt kêu lớn “Nhanh! Mau! Toàn bộ dừng lại, về khách sạn! Về khách sạn hết đi…” Trong tiếng la hỗn loạn thì tiếng thủy tinh vỡ vụn răng rắc vang lên, tiếng vang kia vừa nghe liền biết không phải chỉ một tấm thủy tinh có thể tạo thành.

Mọi người không dám trì hoãn, ôm đồ lập tức chạy trở về, cho dù chỉ cần hai ba bước chân là có thể cất đồ vào xe. Lúc này vải bạt che mưa đã kéo lên, nhưng còn chưa kịp gia cố, chỉ hy vọng có thể phát ra chút tác dụng che chắn.

Chạy vào khách sạn, Trương Dịch trước hết là tìm kiếm bóng dáng Trương Duệ Dương và Nam Thiệu, Trương Duệ Dương đang được Lý Mộ Nhiên ôm, Nam Thiệu lại không ở đây. Anh muốn hỏi Thạch Bằng Tam xem hắn đang ở đâu, nhất thời lại cũng không thấy Thạch Bằng Tam, trong lòng gấp gáp, dặn dò Lý Mộ Nhiên liền phóng lên trên lầu.

Chạy đến lầu ba liền nhìn thấy Nam Thiệu vừa đánh nhau cùng vài cái gì đó có cánh màu đen, vừa lao lực muốn ngăn không cho chúng bay vào cầu thang thông xuống phía dưới, một mình Nam Thiệu căn bản không ứng phó nổi. Trương Dịch thấy thế ba bước cũng chạy thành hai bước vọt đến, đao vung lên chém vào hai con chim đen đang cắn trên người Nam Thiệu, giúp hắn chặn lại ba mặt công kích khác. Nam Thiệu nhân cơ hội giải quyết đám chim đang bay từ cửa vào sau đó dần dần lùi ra hành lang, đóng cánh cửa lại, tiếp đó hợp lực cùng Trương Dịch xử lý sạch sẽ vài con còn sót trong hành lang.

“Ai bảo anh lên đây!” Nam Thiệu thở ra một hơi rồi mất hứng quát. Hắn đối với việc Trương Dịch lỗ mãng xông lên thì cực kỳ bất mãn, ngộ nhỡ thứ quái quỷ này lao vào quá nhiều hai người không giải quyết được thì làm sao?

Trương Dịch nhìn thoáng qua quần áo nhiễm máu của hắn, làn da bên dưới bị cào thành máu thịt lẫn lộn, giận tái mặt xoay người xuống lầu. Nam Thiệu vừa thấy tình huống có vẻ không đúng, nhanh chóng đuổi theo, một tay ôm lấy người, hôn chụt lên miệng cắn hai cái, mới cười làm lành “Không phải là sợ anh gặp nguy hiểm sao.”

Cửa hành lang bị đụng phát ra tiếng vang oành oành, thanh âm kia tràn ngập lầu trên lầu dưới, dường như không chỗ nào không có, tạo thành áp lực tâm lý thật lớn. Trương Dịch có chút tức giận bởi vì nhìn thấy Nam Thiệu bị thương, hắn lại còn không cho mình đi lên giúp, lúc này thấy hắn như vậy, sao có thể giận tiếp, đang muốn dạy dỗ vài câu liền nghe dưới lầu truyền đến tiếng kêu sợ hãi cùng với tiếng hô hoán. Hai người nhìn nhau, sắc mặt đại biến đồng thời chạy xuống.

Mà lúc này, phòng khách và phòng ăn lầu một đã bị bầy chim đen bay vào tràn ngập, đám người Kiều Dũng đang ra sức chém giết. Hóa ra vì cửa chính khách sạn vẫn mở để nhóm lửa, lại thêm có tường cao dày ngăn cản, cho nên cũng không làm thêm lớp phòng hộ, mọi người trở về vừa đóng cửa liền bị bầy chim đâm nát, cường độ va chạm kia chỉ sợ cửa gỗ thông thường đều không ngăn lại được.

Nam Thiệu và Trương Dịch vừa xuống dưới liền thu hút một lượng lớn chim đen bu tới, tự thân còn không rảnh, căn bản không kịp nhìn rõ tình huống những người khác.

“Tiến lên, hợp lại với bọn họ!” Trương Dịch hô một câu với Nam Thiệu, liền đi trước làm gương chặn phần lớn chim đen. Nam Thiệu đã muộn một bước, thoáng chút ảo não nhưng chỉ có thể đi theo phía sau anh, giải quyết nguy hiểm đến từ mặt sau.

Đầu chim tuy nhỏ, nhưng không có mỏ cứng mà lại dùng răng cắn người, thêm vài cái móng vuốt tuy không lớn thế nhưng lực sát thương lại rất mạnh, quét qua liền mất một miếng thịt, rất nhanh trên người Trương Dịch đầy máu đỏ, về phần Nam Thiệu tất nhiên là thương tích càng thêm nhiều, cho dù Trương Dịch muốn ngăn cũng ngăn không được. Trương Dịch dùng đao lợi hại nhưng còn chưa đạt tới trình độ có thể phòng ngự hoàn toàn bốn phương tám hướng. Khi hai người thật vất vả thoát ra từ sự chèn ép của chúng để tìm đến đám người Kiều Dũng thì họ đã dần dần sắp không chống cự được, mà chim đen còn đang ùn ùn không dứt bay vào, như là giết không bao giờ hết. Mọi người vốn mệt nhọc một ngày, có thể kiên trì đến bây giờ đã rất khá, cuối cùng vẫn là Kiều Dũng quyết định thật nhanh, hô to “Đi! Mau! Lên xe! Lên xe!”

Rất nhiều người đã sớm muốn rút lui, chỉ là không dám tự tiện thoát khỏi hàng ngũ, sợ bị lũ chim cắn đến mức ngay cả xương cốt cũng không sót lại, lúc này nghe vậy lập tức vừa đánh vừa lùi về phía xe.

Trương Dịch cùng Nam Thiệu vừa cố chém giết rồi lùi lại cùng mọi người, vừa tìm kiếm bóng dáng Trương Duệ Dương “Dương Dương! Dương Dương ở đâu? Có ai thấy Dương Dương không?”

“Anh Dịch! Anh Dịch… Dương Dương được Mộ Nhiên ôm rồi, không thấy đâu nữa… Đệt! Con chim chết tiệt, ông béo chém chết mày!” Cục thịt Trần ở bên kia nghe được vội vàng lớn tiếng trả lời, kết quả vừa phân tâm lập tức bị chim đen tìm được cơ hội, cắn mạnh một cái.

Không thấy đâu nữa là sao? Trái tim Trương Dịch nhảy dựng, cũng không dám hỏi tiếp sợ hại những người khác.

“Trương Dịch, Mộ Nhiên dùng dị năng… Lên xe trước, lên xe lại nói!” Kiều Dũng ở bên kia kêu, sợ lòng anh rối loạn, cố chấp muốn chống đỡ ở chỗ này tìm con trai.

“Được.” Trong nháy mắt đầu Trương Dịch chuyển qua vô số ý niệm, cuối cùng trả lời đồng thời hạ giọng nói với Nam Thiệu bên cạnh “Cậu đi nhanh, mang cục thịt Trần tới ghế lái và ghế bên cạnh, đến lúc đó tôi ngồi chen với các cậu.”

Nam Thiệu không nghi ngờ, vì thế dặn dò cẩn thận một tiếng, lướt qua đám người đuổi tới bên cục thịt Trần, cục thịt Trần cảm giác áp lực nhẹ hơn, dị năng tốc độ lập tức phát huy tác dụng, bắt lấy Nam Thiệu vòng qua mọi người lẻn đến phía trước. Trương Dịch thấy bọn họ rời đi, bước chân lại chậm lại.

“Trương Dịch, cậu làm gì?” Thạch Bằng Tam phụ trách phòng thủ phía sau thấy thế không khỏi quát hỏi.

“Thạch Tam, tôi muốn ở lại chỗ này. Phiền anh nói với Nam Thiệu và cục thịt Trần, bảo bọn họ đến căn cứ Bác Vệ chờ tôi.” Trương Dịch nhanh chóng đáp, không đợi Thạch Bằng Tam trả lời đã vọt vào bên trong bầy chim, giúp mọi người ngăn lại không ít.

“Khốn kiếp!” Thạch Bằng Tam tức giận mắng ra, lại không thể chậm trễ, quan hệ mọi người tuy không tệ, nhưng không có khả năng bởi vì một mình Trương Dịch mà kéo những người khác đều ở lại, chỉ có thể hỗ trợ những người còn lại rút lui nhanh hơn, ít nhất đừng uổng phí ý tốt lần này của Trương Dịch.

Thời điểm Trương Dịch đang vung đao bảo vệ thân thể, vừa chậm chạp đi hướng lầu hai, Nam Thiệu cùng cục thịt Trần đã chạy tới bên xe Suv đi đầu, bởi vì phía sau có người trợ giúp và vì không gian cũng không rộng lắm, sức tấn công của chim đen có hạn nên không tạo thành trở ngại với hành động của bọn họ. Thấy cục thịt Trần muốn vòng đến cửa cạnh ghế phụ, Nam Thiệu kéo y sau đó mở cửa xe, nhét người vào ghế lái, hỏi “Biết lái xe không?”

Cục thịt Trần không hiểu ý hắn, nhưng vẫn gật đầu.

“Đưa tôi một ba lô thức ăn với nước.” Nam Thiệu tiếp tục nói, hai chiếc xe phía sau đã có người trèo lên, những người khác cũng đang lục tục chạy tới, đương nhiên còn có lượng lớn chim đen đuổi theo.

Cục thịt Trần rốt cuộc cảnh giác “Anh Thiệu, anh muốn làm gì?”

“Ít nói nhảm! Nhanh lên!” Nam Thiệu thúc giục, quay lưng với xe vừa nói chuyện vừa vung đao chém vào đám chim đen bay tới “Trương Dịch nhất định sẽ muốn ở lại lục soát cả tòa nhà một lần mới có thể cam tâm, anh đi với anh ấy, cậu cùng những người khác đến căn cứ Bác Vệ chờ anh.”

Cục thịt Trần quay ra phía sau xe cầm lấy một ba lô, để vào bên trong một chai nước đầy, nghe vậy sửng sốt “Nhưng em tận mắt thấy Mộ Nhiên ôm Dương Dương đột nhiên biến mất, đám chim kia đều không chạm đến được, các anh biết dị năng của Mộ Nhiên trong chớp mắt có thể di chuyển cách vài tỉnh mà, ở lại chỗ này có ích gì?” Nói xong, y xách ba lô đã chứa đủ đồ liền muốn nhảy xuống xe “Em đi với hai anh!”

“Đừng khiến chúng tôi thêm phiền, cậu đi căn cứ Bác Vệ không chừng còn gặp được Mộ Nhiên với Dương Dương ở đó.” Nam Thiệu kéo lấy ba lô từ tay y, đeo lên lưng, trước lúc rời đi quay đầu nhìn thoáng qua, giữa ánh sáng ảm đạm não nề, vẻ mặt cục thịt Trần giống như muốn khóc, hắn thở dài, vỗ vỗ vai đối phương “Mập mạp, nhất định phải sống, chờ anh và Trương Dịch tới tìm cậu.” Nói xong, không chút do dự xoay người vọt trở về.

Những người khác đang ùa lên xe, phát hiện có người chạy về đều lắp bắp kinh hãi, còn chưa phản ứng lại đây là chuyện gì liền nghe cục thịt Trần gào khóc “Nam Thiệu, anh nhất định phải đưa anh Dịch đến căn cứ Bác Vệ! Không thì ông đây thành quỷ cũng không bỏ qua cho anh!”

Nam Thiệu đã chạy xa vẫn nghe được, không khỏi mắng một tiếng, nếu là bình thường nghe Mập mạp nói chuyện với hắn như vậy, khẳng định sẽ dập cho một trận tơi tả, lúc này lại không biết vì sao, mũi chợt thấy cay cay, khóe môi khẽ cong, không đáp lại mà tiếp tục ra sức chạy vào bên trong.

Đám Kiều Dũng lúc này cũng hiểu được, không khỏi căm tức mắng hai câu, nhưng cũng không thể vì hai người họ mà dừng lại, dù sao hơn hai mươi mạng người, dù toàn bộ ở lại cũng giúp không nổi. Đợi Thạch Bằng Tam lên xe, theo lời Trương Dịch nói, bọn họ không thể không cảm khái hai người này không hổ là một đôi, ngay cả suy nghĩ cũng hiểu nhau như vậy. Thời gian lại không dư cho bọn họ trì hoãn nhiều, xe còn đang khởi động thì cửa kính xe đã bị chim đen đâm cho dập nát, trần xe bằng kim loại cũng bị cào vang lên tiếng ken két không biết khi nào sẽ hỏng.

“Đi thôi.” Kiều Dũng mở miệng nói với cục thịt Trần đang lau nước mắt “Vừa lúc giúp bọn họ dụ đi một phần chim dữ.”

Nghe đến câu sau, tinh thần cục thịt Trần rung lên, lau sạch nước mắt, giẫm chân ga phóng ô tô ra ngoài, hai chiếc xe phía sau cũng theo đó tăng tốc đuổi kịp, mang theo một đám chim đen chạy ra bên ngoài thị trấn.

Mà lúc này Trương Dịch đã đến lầu hai, đi vào phòng bốn người bọn họ ở, giết sạch chim đen theo vào trong phòng mới dùng gậy sắt chèn ngang cửa. Đang muốn nằm xuống nghỉ, liền cảm thấy có gì đó đập vào cửa tiên tiếp, khác hẳn âm thanh chim đen va chạm, sau đó liền nghe thấy tiếng Nam Thiệu “Trương Dịch, mở cửa!”

Anh hoảng hốt kinh hãi, nhanh chóng kéo gậy sắt xuống, mở cửa, Nam Thiệu tiến vào, còn mang theo mấy con chim đang cắn trên lưng hắn. Đợi khi đóng chặt cửa, Nam Thiệu cũng đã xử lí xong lũ chim. Hai người toàn thân đẫm máu liếc mắt nhìn nhau, rồi sau đó đồng thời ha ha cười ra tiếng, oành một tiếng nằm lăn trên mặt đất, ai cũng không có sức đứng lên. Nam Thiệu nằm một lúc mới lột ba lô trên lưng xuống, ném tới một bên, thoải mái mà nằm thẳng.

Qua một hồi lâu, Trương Dịch mới lên tiếng “Nam Thiệu, lần này cậu thật ngu ngốc.” Cảm giác giống như tự tử vì tình vậy. Tuy rằng anh không muốn chết, cũng hiểu rõ lòng Nam Thiệu, nhưng xác suất sống sót nếu ở lại dù thế nào cũng không bằng rời đi với mọi người.

Nam Thiệu cười khẽ, có điều cười hai tiếng liền ho khan, đụng tới vết thương trên người khiến hắn đau đớn xuýt xoa, hồi lâu mới đỡ hơn.

“Anh Dịch, anh có biết hay không, lúc trước tôi bị zombie cào là vì lấy cho em tôi một quả táo.” Hắn nhìn trần nhà, thanh âm trầm thấp thong thả kể lại “Khi đó tôi thích em ấy, thích đến mức ngay cả mạng cũng có thể đưa ra.”

Trương Dịch sửng sốt một lúc, anh nhớ rõ trước kia Nam Thiệu từng nói hắn thích em trai của mình, nhưng vẫn không nghĩ lệch lạc đi, hiện tại mới hiểu được, đúng là một loại thích khác. Nhất thời chỉ cảm thấy trong lòng có hơi không thoải mái, nhưng cũng không mở miệng cắt đứt lời đối phương.

“Anh Dịch, khi đó tôi mới gọi ngốc, hiện tại không phải.” Nam Thiệu cười nhẹ, ước chừng là không muốn lại bị đau đớn như vừa rồi, cho nên cười một tiếng liền ngừng “Ở lại với anh, tôi thấy đáng giá!”

Khó chịu vừa dâng lên trong lòng Trương Dịch khi nghe đến những lời này lập tức tan thành mây khói, khóe môi không khỏi cong lên, miệng lại nhịn không được hỏi “Em cậu đâu?” Muốn một chút cũng không để ý đến điều này thật sự rất khó mà.

“Đi rồi. Sau khi tôi bị thương liền đi với những người khác.” Nam Thiệu thản nhiên nói, trong lòng không còn đau khổ, cũng không có oán hận, từ nay về sau chẳng qua là người xa lạ mà thôi.

“Cậu và cậu ta…” Trương Dịch chần chờ một lát, cuối cùng không hỏi gì nữa. Mỗi người đều có quá khứ, Nam Thiệu có, anh cũng thế, không nhất thiết phải tìm hiểu đến cùng.

Nam Thiệu tựa hồ biết anh muốn hỏi gì, không ngại nói rõ “Tôi với nó kỳ thật cũng không có gì, đều do tôi đơn phương còn nó thì rất chán ghét. Nếu không phải không có năng lực kinh tế độc lập, chỉ sợ sớm chạy tới nơi nào rồi cũng nên.”

Trương Dịch nghe vậy không khỏi liên tưởng đến chính mình, nếu lúc ấy anh từ chối hắn, người này cũng quá đáng thương rồi đi, trong lòng không khỏi mềm nhũn ra, vì thế cố hết sức nhích qua, sau đó cùng sóng vai nằm cạnh hắn, nói sang chuyện khác “Muốn làm không?” Trong lời này có vài phần bông đùa, dù sao hai người cũng không còn sức, sao có khả năng làm được, thế nhưng lại không phải không có ý nghiêm túc, nhất là vì bình thường khi Nam Thiệu hôn môi anh, anh đều cảm giác được thân thể đối phương biến hóa và nhẫn nại trong mắt hắn, đáng tiếc bởi vì điều kiện không cho phép, cho nên vẫn không làm đến bước cuối cùng, nhưng mà tình cảnh hai người hiện tại thật sự không lạc quan, anh không muốn phải tiếc nuối.

Tay Nam Thiệu đặt trên đất run một cái, trong nháy mắt giống như hăng tiết ngồi dậy “Trương Dịch, anh nói thật?” Hắn cho rằng lúc này trong lòng Trương Dịch chỉ có con trai, sao lại có thể có tâm tư này.

“Đương nhiên, chỉ cần là cậu có thể, cậu làm đi. Tôi hết sức rồi, đừng hy vọng tôi tới.” Trương Dịch mỉm cười nói, trời đã tối đen cũng không thấy mặt đối phương, nhưng vẫn có thể cảm nhận được sự kích động của hắn. Về phần Dương Dương, anh đương nhiên nóng vội, nhưng gấp cũng vô dụng, ngược lại Nam Thiệu thì đang ở bên cạnh anh ngay giây phút này.

“Vậy làm đi.” Nam Thiệu cắn răng, cho dù không động đậy được, hắn cũng phải nghĩ biện pháp làm. Rồi sau đó lại có chút chần chờ “Thế nhưng thân thể của anh…”

“Không sao, dù gì cũng phải dưỡng sức vài ngày, không kém chút điểm ấy.” Trương Dịch trầm giọng nói. Đối với chuyện giữa hai người đàn ông anh vẫn hiểu, cái này cũng là nhờ công việc của anh, dạng người gì cũng từng gặp qua.

Nam Thiệu cũng không dong dài, trong bóng đêm liền nghe thấy tiếng cởi quần áo, không lãng phí sức lực cho nên tất cả đều giản lược, giống như hoàn thành một nghi thức, hai người trong đau đớn thân thiết với nhau. Gần như không có chút sung sướng nào, Nam Thiệu tiến vào liền nằm sấp xuống, Trương Dịch nhịn không được từ kêu rên biến thành buồn cười, sau đó lại từ buồn cười biến thành rên rỉ, thật sự là thương tích đầy mình, muốn vui sướng cười hai tiếng cũng là chuyện hết sức xa xỉ.

Chương 75 : Đột phá

Edit: Mạc Nhi

Beta: Minh Lan

.

Qua thật lâu, Nam Thiệu mới quay đầu, hôn lên môi Trương Dịch thật nhẹ nhàng, hàm hồ nói một câu rồi sau đó mới tiếp tục. Trương Dịch không nghe rõ nhưng tinh thần đã không còn tỉnh táo để hỏi lại. Đợi sự tình xong xuôi, hai người rốt cuộc không kiên trì được nữa, ôm nhau cùng ngủ.

Nam Thiệu chỉ ngủ khoảng một giờ liền ép buộc chính mình tỉnh lại, cẩn thận rút khỏi thân thể Trương Dịch, sau đó giúp anh lau sạch sẽ, mặc quần áo lại cho anh, chuyển anh đến trên giường rồi nhẹ nhàng đắp chăn. Lúc này trời giá rét đông lạnh, nếu hai người cứ ngủ trên đất như vậy một đêm, thì cho dù cả hai không bị thương cũng sẽ bị lạnh chết.

Giữa quá trình, Trương Dịch từng tỉnh lại nhưng sau khi xác định không có vấn đề gì xảy ra lại nằm xuống giường tiếp tục ngủ say. Anh khác với Nam Thiệu, anh không thể dựa vào tinh hạch khôi phục sức lực, chỉ có dùng giấc ngủ để bù lại. Mà Nam Thiệu sau khi chăm sóc Trương Dịch lại thu thập bản thân sau đó lấy nước trong ba lô ra, trước cho Trương Dịch uống mấy ngụm, tự uống rồi mới đi tìm tinh hạch bọn họ để lại trong phòng, trong khi bầy chim vẫn không biết mỏi mệt va chạm tạo ra tiếng động bắt đầu hấp thu.

Không thể không nói, Thạch Bằng Tam tạo tường kim loại rất chắc chắn, lũ chim va đập một đêm cũng không thể công phá. Khi Trương Dịch tỉnh lại, Nam Thiệu đang xử lý xác của vài con chim đã chết. Ngọn lửa của cây nến bị gió xuyên qua từ lỗ hổng thổi cho không ngừng lay động, khiến cả gian phòng đều tràn ngập bóng ma đung đưa, tiếng chim kêu bên ngoài kết hợp với tiếng va chạm khiến người ta cảm giác không khí đáng sợ đến cực điểm, giống như thân ở trong một hầm mộ.

“Anh thế nào?” Nghe được động tĩnh, Nam Thiệu ngẩng đầu nhìn lại, ánh mắt ôn nhu đến mức như thể khiến người khác chìm vào trong đó.

Trương Dịch bị nhìn có hơi ngượng ngùng, tối hôm qua chỉ do nhất thời xúc động, cảm động vì Nam Thiệu quay lại, lại vì Dương Dương mất tích nên lòng dạ rối bời, hơn nữa tình cảnh không mấy lạc quan, đủ loại tích lũy cùng một chỗ khiến anh nổi lên tâm tình muốn hồi báo tình cảm Nam Thiệu dành cho mình. Mà chỉ có việc này trực tiếp nhất, cũng tốt nhất để chứng tỏ tâm ý của anh. Bằng không, muốn một tên đàn ông như anh nằm dưới thì cho dù là ai cũng sẽ có chướng ngại tâm lý. Cho dù bình thường đã chuẩn bị, phỏng chừng đang làm đến một nửa cũng sẽ theo phản xạ đạp người kia xuống giường, ngược lại ngày hôm qua anh cũng không còn sức lực, cho nên cứ tùy ý đối phương lăn qua lăn lại.

“Vẫn tốt.” Anh chống đỡ ngồi dậy, mượn động tác che giấu xấu hổ trong lòng, lưng tựa vào đầu giường, chỉ cảm thấy toàn thân không một chỗ nào là không đau nên dù hai người có làm chuyện này đi chăng nữa cũng thấy không có gì “Có tinh hạch sao?”

Nam Thiệu gật đầu, lấy ra tinh hạch đưa tới trước mặt anh, lại là tinh hạch cỡ hạt đậu phộng có màu cam, cũng giống như của con mèo đen, sau đó lại đưa xác một con chim lại đây “Anh xem thứ này.”

Lúc trước bởi vì bị tập kích bất ngờ, cộng thêm số lượng chim đen quá lớn, ứng phó không nổi, cho nên đối với hình dạng chúng, đám người Trương Dịch không thể thấy rõ ràng. Lúc này mới phát hiện con chim đen đó có lẽ không thể gọi là chim, mặc dù có đôi cánh như của chim ưng, thế nhưng lại là đầu chuột thân mèo, móng vuốt màu xanh, còn có một cái đuôi dài như của chuột, hình dạng này thật sự khiến người ta cảm thấy ghê tởm.

“Thứ này nếu có thể ăn, ít nhất nguồn thức ăn của chúng ta đã có thể giải quyết rồi.” Hai tay Trương Dịch đau cũng không nâng lên nhận, đến lúc này không thể không hâm mộ thể lực và khả năng khôi phục của người dị năng.

“Anh đói bụng phải không, ăn chút gì đó đi.” Nghe đến thức ăn, Nam Thiệu lấy phần cơm trong ba lô ra đưa tới trước mặt Trương Dịch. Tay hắn dính đầy máu đã sẫm màu đọng lại, lau cũng lau không sạch, lại tiếc dùng nước rửa, trong nháy mắt bọn họ lại về với tình cảnh ban đầu, khi mà lôi thôi thiếu nước sinh hoạt. May mắn trong WC còn có nước có thể dội, không thì hai người bị nhốt trong một gian phòng sắt, mùi vị kia liền không thể chịu nổi.

Tay Trương Dịch cũng không được sạch sẽ lắm, hai người tìm kiếm chung quanh, thấy bàn chải trước kia cả hai từng dùng, dùng nước rửa một chút, sau đó xem như đũa gắp thức ăn. Người thực hiện mấy việc kể trên đương nhiên là Nam Thiệu.

“Trước khi quay lại tôi bảo Mập mạp lấy một bao thức ăn và nước uống, hơn nữa trong phòng vẫn có sẵn cũng đủ cho chúng ta ăn một thời gian.” Nam Thiệu thuận miệng nói. Lúc trước khi đám Vương Viễn Uy đến, bọn họ vì phòng ngừa xảy ra chuyện ngoài ý muốn, mỗi người đều để một ba lô thức ăn và nước uống trong phòng. Đây cũng là lí do vì sao Trương Dịch lựa chọn trở về nơi đây. Đương nhiên, đống thức ăn đó có thể chống đỡ đến khi tìm thấy Dương Dương và Lý Mộ Nhiên hay không, hoặc là cửa phòng có chịu nổi sự tấn công của chim đen hay không, những chuyện này không phải anh chưa từng nghĩ tới. Thế nhưng đôi khi biết rõ là đường chết lại vẫn không thể không kiên trì đi về phía trước, ít nhất so với vài căn phòng chung quanh khách sạn, phòng này càng chịu được lâu hơn.

“Thứ này ăn thịt người, tôi hoài nghi nó giống con mèo công kích Dương Dương lúc trước, thịt không thể ăn.” Nam Thiệu tiếp tục nói, nhưng trên tay lại vẫn cắt bỏ một viên thịt nhỏ thử để lên nướng trên ngọn nến. Quả nhiên không bao lâu liền tản ra một mùi thối khó ngửi.

Trương Dịch vốn hoàn toàn không nghĩ chim lại ăn thịt người, đến khi nghe Nam Thiệu nói, thì cho dù thịt này nướng lên thơm ngào ngạt, phỏng chừng anh cũng ăn không vô nữa.

“Cậu thấy thế nào?”Anh mở lời chuyển đề tài.

Nam Thiệu ném thịt vào trong thùng rác, mắt nhìn ra cửa sổ, chỗ đó bị vô số chim chuột che kín, ánh mặt trời cơ hồ không thể lọt vào, dù muốn hay không hắn cũng sẽ không lãng phí nến. “Tôi không sao, tối qua hấp thu không ít tinh hạch, thể lực đã khôi phục, mấy vết thương bên ngoài không có vấn đề gì lớn.” Người dị năng bị thương khôi phục nhanh hơn người bình thường, đặc biệt hắn còn là dị năng sinh mệnh.

Hai người đều ăn ý tránh nói về chuyện của Dương Dương, bởi vì bây giờ bọn họ còn không có năng lực lao ra ngoài tìm người, thảo luận chỉ biết gia tăng nôn nóng và lo lắng trong lòng mà thôi, căn bản là vô ích.

“Tôi ngủ một lúc nhé, có chuyện cứ gọi tôi.” Nam Thiệu cất tinh hạch đi, lấy một khăn mặt dùng sức chà tay, nhưng vết máu chà thế nào cũng không sạch, cuối cùng chỉ có thể từ bỏ. Sau đó cứ như vậy nằm đến bên cạnh Trương Dịch, vươn tay nhẹ nhàng ôm lấy eo của anh, cơ hồ nằm xuống lập tức phát ra tiếng ngáy. Một đêm không ngủ tuy rằng năng lượng tinh hạch có thể bổ sung thể lực, nhưng chung quy không thay thế được việc não cần nghỉ ngơi.

Trương Dịch nhìn cửa sổ và cửa chính, thấy trong một thời gian ngắn sẽ không bị phá, liền thổi tắt nến, nhẹ tay đặt ở trên đầu Nam Thiệu, chính mình cũng nhắm mắt, chẳng qua lỗ tai lại tùy thời chú ý động tĩnh bên ngoài.

Lần này tuy rằng nơi nơi đều là vết thương, nhưng không bằng lần đó gặp phải con chim lỳ quái cùng dây leo đỏ khiến anh bị thương nặng, ngày hôm sau Trương Dịch lại dưỡng đủ tinh thần nên đã có thể đi lại, cộng thêm Nam Thiệu giúp ôn dưỡng sinh mệnh, đến ngày thứ ba anh liền quyết định bắt đầu động đao giết đám chim chuột kia. Phương thức giết rất đơn giản, mở cửa ngoài cho chúng vào một đám rồi đóng cửa, giết xong lại tiếp tục. Như vậy liền có thể quản lý tiết tấu chiến đấu, không cần lo lắng chịu vết thương nặng.

Lần đầu tiên thả khoảng mười con, hai người cùng nhau ra tay không mất quá nhiều thời gian, những con chim đó tuy rằng linh hoạt nhưng khi nghe thấy mùi máu tươi trên người bọn họ liền như không muốn mạng tự lao đến, căn bản không né không tránh. Nhưng dù thế hai người lại vẫn chịu không ít vết thương.

“Lần nữa, chậm một chút cũng không sao, cố gắng tránh bị thương.” Cảm giác được áo sơ mi thấm vào máu cùng mồ hôi, dính dính khó chịu, thế nhưng mày Trương Dịch cũng không hề nhăn. Số lượng chim quá nhiều, bọn họ chịu bị thương để đề cao tốc độ giết là không ổn, dù sao giết chúng cũng không phải chỉ là một hai ngày, còn không bằng ngay từ đầu liền bảo vệ tốt chính mình, sau đó chậm rãi nâng cao tốc độ.

Nam Thiệu ừ một tiếng, hiển nhiên hiểu ý anh muốn nói.

Kế tiếp hai người chỉ bỏ vào năm sáu con, bởi vì không đốt nến, trên hành lang đã bị xác chim tràn ngập, căn bản thấy không rõ lắm, chỉ có thể bằng cảm giác đánh giá ước lượng. Trương Dịch dựa vào nhĩ lực phán đoán phương hướng công kích của chúng, hoặc chém hoặc né tránh, mà Nam Thiệu trực tiếp tập trung dị năng ở hai mắt, thông qua màu sắc của sinh mệnh lực liền có thể thấy rõ vị trí di động của sinh mạng trong gian phòng. Đương nhiên, việc này tương đương với phải tiêu hao dị năng, nhưng đã có đầy đủ tinh hạch, hắn đương nhiên sẽ không bỏ qua cơ hội tốt như vậy để tăng dị năng.

Trong lần này Trương Dịch giết hai con, Nam Thiệu giết ba con, so với trước đó giết mười con còn tiêu phí nhiều thời gian hơn, nhưng đó là bởi vì còn chưa thích ứng loại phương thức tác chiến mới, cho nên vẫn còn lúng túng. Hai người cũng không nổi giận, tiếp tục thả chúng vào.

Đợt thứ hai, thứ ba, thứ tứ luân phiên… Không biết giết đến lần thứ mấy, hai người rốt cuộc xử sạch lũ chim thả vào mà không bị thương, dưới đất cũng đã phủ kín thi thể. Bọn họ dừng lại, ăn một chút rồi uống nước, sau đó lấy hết tinh hạch trong đầu lũ chim đã chết, về phần thi thể chim ném ra ngoài từ khe cửa đã bị đồng loại của chúng chia nhau không còn một mảnh, có một số con có ý đồ chen vào từ trong khe cửa hẹp, đương nhiên là bị quyết đoán xử lý.

Nghỉ ngơi xong, lại bỏ vào số lượng gấp đôi, hai người lại bắt đầu về tới trạng thái khi giết năm con, luống cuống tay chân, nhưng so với ban đầu, số vết thương đã giảm bớt. Trương Dịch vừa giết vừa cân nhắc vung đao thế nào để có thể ngăn trở công kích mà lại có năng lực giết địch, Nam Thiệu thì lại muốn sử dụng dị năng để tấn công. Có điều thu hoạch ngày đầu tiên chính là, khi đối mặt mười con chim chuột thì đã giảm nhỏ xác xuất bị thương, nhưng không thể đạt đến mức hoàn toàn không lành lặn, về phần tính toán trong lòng đương nhiên là không thể đạt thành.

Nghỉ ngơi một đêm rồi ngày kế lại tiếp tục. Liên tục mấy ngày, hai người giết gần ngàn con, nhưng số lượng chim bên ngoài dường như không giảm bớt chút nào, mắt thấy cửa sổ sắp không chịu nổi va chạm mãnh cùng vết cào như móng sắt.

Nam Thiệu đưa ra quyết định, để tránh cửa sổ sau khi bị phá làm luống cuống tay chân “Đổi phòng thôi.”

Hai người nghiên cứu một chút ba căn phòng khác được Thạch Bằng Tam gia cố thêm kim loại, cuối cùng xác định rõ con đường di chuyển. Thu thập hết đồ chưa ăn, mang một ba lô trên người, mở cửa liền xông ra ngoài, rời khỏi nơi bị mùi chim chết cùng mùi máu tươi tràn ngập. Trong phòng còn dư lại một bao thức ăn hai người không lấy đi, bởi vì nếu hai người đeo nhiều hơn liền sẽ biến thành trói buộc.

Hai căn phòng cũng không xa nhau lắm, nhưng dưới tình huống hành lang đã bị chim chuột nhồi đầy, lại khiến cho người ta có loại cảm giác cách xa nhau ngàn dặm. Hai người lại giống như trở về ngày đầu, cái loại cảm giác chiến đấu đẫm máu hăng hái làm cho ngay cả thở ra một hơi cũng cảm thấy khó khăn, vết thương cũ chưa lành lại thêm vết thương mới, cảm giác đã khiến người ta chết lặng, mấy ngày huấn luyện dưới loại tình huống này căn bản không có cách sử dụng, ngoại trừ liều mạng cứng rắn chống lại thì cũng không có biện pháp khác.

Nam Thiệu quen sử dụng dị năng xác định sự tồn tại của thân thể có sinh mệnh, lúc này chỉ cảm thấy xung quanh tất cả đều là điểm sáng di động nhanh nhẹn, rậm rạp xen kẽ giữa không trung, phía dưới, trên trần nhà, không chỗ nào không có, nhìn thôi cũng khiến hắn choáng váng hoa mắt, thấp thỏm nôn nóng, dị năng trong cơ thể cũng bị ảnh hưởng. Hắn áp chế không được không khỏi khó chịu quát to một tiếng, sau đó liền cảm giác được dị năng tán loạn kia bỗng nhiên bắn ra khỏi thân thể, dù là dưới tình huống này, hắn lại vẫn dùng hết toàn lực dẫn dị năng tránh khỏi Trương Dịch. Trong tình cảnh chim chuột phát ra tiếng chít chít ồn ào, khó chịu trong cơ thể hắn không còn, dị năng cũng đồng dạng tiêu hao hầu hết, dưới chân mềm nhũn cơ hồ không đứng thẳng được.

Trương Dịch đi sau đột nhiên cảm thấy áp lực không còn, lũ chim rụng xuống như mưa, đang thấy lạ liền nhìn thấy thân thể Nam Thiệu lung lay, nhanh chóng tiến tới đỡ, lại phát hiện đối phương giống như mất tất cả sức lực, nếu anh không cố gắng đỡ sẽ té ngã trên đất. Lại liên hệ tình huống vừa xuất hiện, lẽ nào còn không biết Nam Thiệu làm cái gì, không khỏi rống giận “Cậu làm gì vậy!” Nếu anh không ở đây, dị năng không còn, tên quỷ này còn giữ nổi mạng sao? Mắng thì mắng, anh cũng không dám dây dưa, nắm chặt thời gian bầy chim còn chưa vào phòng, liền kéo Nam Thiệu hướng về căn phòng chỉ còn cách bốn năm bước.

Nam Thiệu nắm đao không nổi, thả rơi xuống mặt đất, cũng cố không nổi nữa, chỉ có thể dành dụm sức lực giúp Trương Dịch thoải mái một ít, miệng cười khổ trả lời “Tôi cũng không nghĩ tới sẽ xuất hiện loại tình huống này.” Cự ly ngắn như vậy đáng ra không nên dùng dị năng. Nhưng không thể phủ nhận, được người yêu lo lắng cảm giác không tệ chút nào.

Còn kém hai bước là sẽ đụng tới cửa, đàn chim khác đã bay tới, Trương Dịch không còn sức để nói, chỉ có đao trong tay vung lên, không chỉ bảo vệ chính mình còn phải lo bảo vệ Nam Thiệu. Lúc này anh không có biện pháp suy nghĩ chiều dài đao có có đủ để ngăn cản lũ chim hầm hập bổ tới cắn Nam Thiệu hay không, càng không có tâm tư tính toán đường đao sao cho ngắn, nhanh, hoặc là như thế nào mới vẽ ra một đường đao bảo vệ được cả hai người, anh chỉ có thể để não trống không, dựa vào trực giác cùng thính lực chém giết lũ chim cách gần nhất.

Hai bước mà ước chừng đi gần nửa giờ, toàn bộ tâm trí Trương Dịch đều tập trung vào việc ngăn cản công kích của lũ chim, Nam Thiệu thì nắm chặt thời gian hấp thu tinh hạch hi vọng có thể mau chóng khôi phục sức khỏe. Hai người ai cũng không chú ý tới lũ chim kia thế nhưng lại không thể tạo thành bất kì thương tổn nào với bọn họ, Trương Dịch phòng hộ có thể nói là kín không kẽ hở. Đợi Nam Thiệu rốt cuộc có thể tự bước đi thì cũng đã đến trước cửa, cánh cửa kia chỉ khép hờ, hiển nhiên đối với phòng không người thì bầy chim chuột không có bất cứ hứng thú nào. Trương Dịch ngăn đám chim tấn công tới, đợi Nam Thiệu vào phòng thì anh mới theo sau. Khi cửa đóng lại, vẫn có hai con chim chen vào bị Trương Dịch thoải mái chém đứt đầu.

Cắm gậy sắt chèn cửa, hai người ai cũng không nói chuyện, xác định trong phòng đã không còn nguy hiểm, buông bao, liền ngồi xuống nghĩ lại cảm giác chiến đấu lúc trước. Ánh sáng trong phòng rất nhanh bị lũ chim ngoài cửa sổ theo tới che kín, chìm vào bóng tối. Thời gian này bọn họ đã quen trên người thỉnh thoảng xuất hiện vết thương, nên cũng chẳng buồn bận tâm xử lý.

Trầm mặc như vậy vẫn tiếp diễn đến ngày kế, hai người tùy tiện ăn chút gì đó, đơn giản trò chuyện hai câu, liền bắt đầu thông lệ mỗi ngày huấn luyện giết chim. Đao của Nam Thiệu đã rớt ở bên ngoài, trong tay không có vũ khí, cho nên lần này hai người không dùng phương pháp như trước, mà do Trương Dịch dùng đao yểm hộ, Nam Thiệu dùng một ngày một đêm để lĩnh ngộ cách giết chim chuột bằng dị năng.

Lần này bỏ vào hai mươi con chim phần lớn đều là Trương Dịch giết, chỉ có năm con chết do Nam Thiệu dùng dị năng tấn công, hai người không bị thương thế nhưng Nam Thiệu lại cảm giác đầu đau như kim đâm, là dấu hiệu do sử dụng dị năng quá độ.

“Quá chậm.” Nam Thiệu lắc đầu. Hắn cần phải xử lý một cái sau đó lại tụ tập dị năng đối phó một con khác, loại tốc độ này nếu không có Trương Dịch chống đỡ hắn sớm đã chết không biết mấy trăm lần.

“Chậm cũng không sao, chỉ cần không giống ngày hôm qua là tốt rồi.” Trương Dịch trả lời, ánh mắt nhìn phía ngoài cửa sổ, rõ ràng là một mảnh tối đen, anh lại như xuyên thấu qua mà nhìn nơi xa xôi nào đó.

Nam Thiệu không thấy biểu tình của Trương Dịch, lại có thể mẫn cảm nhận thấy cảm xúc trong anh biến hóa, cho nên lập tức vứt bỏ vấn đề của bản thân, đưa tay để trên vai anh, khẽ an ủi “Có Mộ Nhiên, sẽ không sao.” Dị năng của Lý Mộ Nhiên chỉ trong thời khắc sinh tử mới có tác dụng, chỉ cần cô vẫn mang theo Dương Dương bên người, vậy không cần lo lắng.

“Ừ.” Trương Dịch không bàn luận về vấn đề này, lên tiếng trả lời sau đó vỗ vỗ cái tay đặt ở trên vai mình, đứng dậy nói “Tôi đi nhặt đao cho cậu.”

“Anh đưa đao cho tôi mượn, tôi đi.” Nam Thiệu sao có thể để anh đi mạo hiểm.

Trương Dịch cười bảo “Tôi sẽ không để mình bị thương.” Nói xong, không chừa cơ hội cho Nam Thiệu phản bác, cầm đao đi về phía cửa “Tôi vừa ra cậu liền đóng cửa lại, chờ tôi kêu thì mới được mở ra.”

Nam Thiệu không lay chuyển được anh, chỉ có thể dựa theo lời anh dặn mà làm, chờ sau khi anh rời khỏi đây, hắn liền canh giữ cạnh cửa không dám rời khỏi, đồng thời nghiêng tai lắng nghe động tĩnh bên ngoài, sợ đến lúc cửa mở muộn lại xảy ra cái gì ngoài ý muốn. May mà Trương Dịch trở về rất nhanh, chỉ tốn hai ba phút, quả thực như theo như lời anh nói vậy, không có thêm vết thương mới nào.

Nam Thiệu biết mình cần phải cố gắng không thì đối phương sẽ vượt xa hắn, bỏ hắn lại đằng sau. Hôm sau, hắn vừa luyện tập công kích bằng dị năng, vừa tiếp tục luyện đao thuần thục, hơn nữa, trong lòng hắn còn có một ý tưởng, đó chính là lợi dụng ưu thế dị năng, trực tiếp hấp thụ sinh mệnh từ sinh vật khác, như vậy liền không cần lo lắng dị năng hao hết. Thế nhưng đến tận khi hai người bắt đầu ra khỏi phòng dọn dẹp khách sạn, hắn cũng không thể thực hiện được ý tưởng đó.

Trương Dịch kỳ thật vô cùng nóng vội, thế nhưng anh cũng hiểu, chỉ khi có đầy đủ năng lực mới được ra ngoài tìm người, nếu không không chỉ an toàn bản thân khó đảm bảo, mà còn hại cả Nam Thiệu. Nếu Lý Mộ Nhiên mang theo Dương Dương còn trốn trong khách sạn, bầy chim chuột chưa bị xử lý sạch sẽ mà mình đi tìm chỉ làm bọn họ càng thêm nguy hiểm. Cho nên anh chỉ có thể nhẫn nại, nhẫn nại đến khi hai người có thể đi ra ngoài xử lý mà vẫn có thể bình an vô sự trở về. May mắn Nam Thiệu không để anh đợi lâu lắm.

Đến tột cùng có bao nhiêu chim trong khách sạn và khu vực chung quanh, Trương Dịch hay Nam Thiệu cũng không biết, có lẽ là hàng ngàn con, lại hoặc là cả trăm triệu, bởi vì chúng nó va chạm cơ hồ không ngừng nghỉ, trừ phi không cần ăn bằng không chỉ có thể là chúng nó từng nhóm luân phiên làm chuyện này. Mà mặc kệ có bao nhiêu, bọn họ đều cần tiêu diệt sạch sẽ, bằng không không thể an tâm tìm kiếm Lý Mộ Nhiên và Trương Duệ Dương, càng sợ dị năng của Lý Mộ Nhiên lại mất khống chế, mang theo Dương Dương trở lại nơi này.

Trên đường đi, không gian rộng hơn so với trong phòng, nhưng khi đi ra thì chim vẫn tràn ngập, trần nhà, dưới đất, vách tường, cùng với không trung. Thi thể trên mặt đất đã sớm bị ăn sạch sẽ, ngay cả lông và xương đều không còn, tinh hạch không kịp đào cũng bị nuốt mất. Chim chuột từng ăn tinh hạch càng trở nên lợi hại, may mà còn chưa đạt tới trình độ đao súng vô dụng, không thì hai người lại phải đau đầu.

Phạm vi dọn dẹp vẫn hạn chế ở trước cửa, bởi vì mỗi khi giết chết một con chim, sẽ có con khác bù vào, làm cho người ta cảm giác như giết mãi không hết, mệt mỏi uể oải. May mà hai người đều có tâm chí kiên định, cũng không nổi giận, mỗi ngày ăn chút đồ liền mở cửa giết chim, thẳng đến khi mệt mỏi mới có thể về phòng nghỉ ngơi, ăn nghỉ xong lại tiếp tục, nghìn lần một điệu lặp lại loại hoạt động này, chưa từng bỏ dở. Duy nhất đáng tiếc là bọn họ không có biện pháp cướp đoạt tinh hạch, chỉ có thể trơ mắt nhìn nó bị con chim khác nuốt mất. Mà Nam Thiệu cần tinh hạch, chỉ có thể đưa chúng vào trong phòng mới có thể thu hoạch.

Cũng chính bởi vậy, càng về sau chim chuột càng trở nên lợi hại, làm cho bọn họ lại đổi phòng hai lần. Nhưng đồng thời, sức chiến đấu của bọn họ cũng từ chán nản lại chuyển thành hung hiểm chém giết ngày càng mạnh hơn, so với ban đầu đã là khác nhau một trời một vực. Có lẽ do trong lòng nhớ mong Trương Duệ Dương, có lẽ do hoàn cảnh rất hiểm ác cùng thời gian quá gấp gáp căn bản không cho phép nghĩ cái khác, tóm lại trong khoảng thời gian này chân Trương Dịch vẫn không bị tái phát khiến cho anh và Nam Thiệu giảm đi không ít phiền toái.

Sau khi đã giết một tháng liền, từ ban ngày ngủ đến nửa đêm, Trương Dịch đột nhiên tỉnh lại, vì bỗng nhiên bên ngoài thật im lặng. Không có tiếng đập, cũng không có tiếng cào tấm sắt phát ra âm thanh chói tai, khiến anh vốn đã quen cái loại ồn ào này hơi không thích ứng.

“Chúng đi rồi.” Nhận thấy được anh tỉnh lại, Nam Thiệu đang tu luyện mở miệng. Dị năng của hắn lúc này đã có thể một lần bắn chết chín con chim, tuy không thể so với lần đầu tiên, nhưng với hắn mà nói, tiến triển đã xem như không tệ, ít nhất loại đánh vững đánh chắc này không cần lo lắng hao hết dị năng. Tiếc nuối duy nhất là ý tưởng hấp thu sinh mệnh của hắn vẫn không thể thành công.

Trương Dịch yên lặng nghe một lát, quả thật không nghe được tiếng của bầy chim, cái loại mùi vị tanh tưởi trên người chim chuột cũng tản đi không ít, không khỏi nhẹ nhàng thở ra. Hiện tại bọn họ đã ở trong phòng gia cố kim loại cuối cùng, nếu chim chuột không rút đi, rất nhanh bọn họ liền không còn chỗ dung thân, đến lúc dù có thể bảo tồn tính mạng, chỉ sợ cũng không thoải mái như bây giờ. Số lượng chim chuột thật sự nhiều lắm, anh thậm chí không thể tính bọn họ đến tột cùng đã giết bao nhiêu.

Đợi đến khi mặt trời mọc, từ cửa sổ tràn vào ánh sáng, hai người ra khỏi phòng, nhìn đường đi đã bị lũ chim phá hư thành một đống hỗn độn, mặt tường và trần nhà bong tróc, nơi nơi đều là vết cào, vết máu, lông chim phân chim, ván cửa bị đâm cho gập ghềnh lung lay sắp đổ, ánh mặt trời từ một gian phòng khác rộng mở chiếu vào hành lang, làm người ta cảm giác như rốt cuộc trở lại nhân gian. Đi ra bên ngoài khách sạn, quả thật không nhìn thấy một con chim nào, không biết chúng nó xuất phát từ nguyên nhân gì đột nhiên rời đi, nhưng mặc kệ thế nào, đối với bọn họ đều có thể xem như một chuyện tốt.

Tường đất vây quanh khách sạn bị cào ra không ít chỗ hổng, mặt trên vẫn còn những vết cào sâu hoắm, không chỉ vậy, vẻ ngoài khách sạn càng là vô cùng thê thảm, thủy tinh vỡ tan, tường ngoài cơ hồ bị lột đi một tầng, có vẻ loang lổ xấu xí, đã hoàn toàn không thích hợp cho người ở.

Hai người cũng không trì hoãn, tìm khắp khách sạn một lần, cả kho hàng phía dưới cũng không bỏ sót, không có dấu vết Lý Mộ Nhiên và Trương Duệ Dương lưu lại, cũng không thấy được xà beng Mộ Nhiên tùy thân mang theo hay dao nhỏ của Trương Duệ Dương. Điều này làm cho bọn họ thoáng thả lỏng, kế tiếp liền bắt đầu thu thập thức ăn nước uống trong khách sạn, một phần đặt trong phòng bếp ít bị phá hư, một phần khác đặt trong kho hàng. Vì những người sóng sót vô tình đến đây, đồng thời vạn nhất Lý Mộ Nhiên mang theo Dương Dương trở lại, cũng sẽ có đồ ăn. Hai người dùng ba lô mang theo hai bao thức ăn nước uống, lưu lại lời nhắn trong phòng ngủ, bếp và cả kho hàng cho Lý Mộ Nhiên, bảo cô mang Dương Dương tới căn cứ Bác Vệ hội hợp. Nhưng sau khi rời khách sạn, bọn họ lại không trực tiếp đi Bác Vệ, mà là bắt đầu tìm kiếm trong thị trấn cùng bốn phía xung quanh, không bỏ sót nơi nào. Bởi lẽ, đến Bác Vệ rồi mà muốn trở về cũng không phải chuyện dễ dàng.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info