ZingTruyen.Info

Mạt Thế Chi Phế Vật

Chương 66 - 70

Yukikun137

Chương 66: Tinh hạch thực vật

Edit: Diệp Thần

Beta: Minh Lan

.

Một màu xanh nhạt lóng lánh trong suốt, ánh quang lưu động, thật giống như có một dòng nước xanh biếc bị vây bên trong, so với những tinh hạch khác đẹp hơn không ít lần. Trương Dịch cẩn thận đánh giá tinh hạch kia, trong tai nghe Nam Thiệu tiếp tục nói "Đáng tiếc không tìm được tinh hạch của dây leo đỏ, không thể so sánh xem thế nào... À, việc này cũng rất lạ, lúc ấy hình như tôi nhìn thấy thứ gì đó xông vào phía gốc dây leo đỏ, sau đó dây leo đột nhiên mất đi sức sống. Tôi nghi ngờ có thể là động vật biến dị nào đó ăn mất tinh hạch của nó." Nhớ lại tình cảnh lúc ấy, Nam Thiệu vẫn cảm thấy vô cùng nguy hiểm, nếu không phải có thứ lai lịch không rõ kia xuất hiện, hắn và Trương Dịch rất có khả năng bị hút thành hai cái xác khô.

Trương Dịch không nghĩ tới còn có việc này, không khỏi sửng sốt, ngẩng đầu nhìn về phía Nam Thiệu, hỏi đến cùng là có chuyện gì xảy ra. Nam Thiệu liền nói lại tình hình cụ thể lúc đó một lần, cuối cùng cảm thán "Thật sự là quá kinh khủng, nếu thứ kia công kích người, với tốc độ đó thì không ai tránh được."

"Có lẽ thật sự là động vật biến dị." Trương Dịch lộ vẻ suy nghĩ sâu xa "Nếu như xuất hiện động vật biến dị có thể lén lút di chuyển nhanh chóng, trong khách sạn sợ cũng không an toàn nữa rồi."

Nghe vậy, Nam Thiệu không khỏi nhíu mày, hắn vậy mà lại không nghĩ tới phương diện này, thế đạo hiện nay chỉ sợ dù có tạo ra lồng sắt cũng không an toàn được "Tôi đi nói chuyện với đội trưởng Kiều." Tính tình hắn mạnh mẽ dứt khoát, nói làm liền làm. Đợi đến khi bàn xong chuyện rồi quay trở về, cảm giác nguy cơ cấp bách khiến hắn không có thời gian trao đổi tình cảm với Trương Dịch, mà là cầm lấy viên tinh hạch thực vật kia bắt đầu hấp thu.

Mà đám người Kiều Dũng được nhắc nhở xong thì hai mặt nhìn nhau, trong nháy mắt không khỏi nảy lên cảm giác ông trời không cho người ta con đường sống, chẳng qua dù gì họ cũng đã vượt đủ thứ chông gai rồi, rất nhanh liền lên tinh thần chuẩn bị.

"Kiểu này thì thật khó mà đề phòng." Kiều Dũng nâng tay sờ mái tóc ngắn ngủn của mình, vẻ mặt bất đắc dĩ nói "Cũng không thể đúc ra một cái lồng sắt được. Mà nếu có làm được, thứ đó ngay cả dây leo đỏ còn có thể dễ dàng giết chết thì chẳng gì ngăn nổi nó đâu."

"Tôi có cách gia cố chỗ ngủ." Thạch Bằng Tam nói. Nơi khác có thể mặc kệ, thế nhưng chỗ ngủ có thêm một tầng bảo đảm sẽ tốt hơn, chung quy cũng không thể để thần kinh suốt ngày căng thẳng không nghỉ ngơi được.

"Chúng ta bây giờ sống cũng sắp không bằng đám chuột nhắt rồi." Không đợi Kiều Dũng đáp ứng, Triệu Xuân khẽ thở dài.

Lời này vừa nói ra, những người khác cũng cảm thán theo, nhưng cho dù không bằng chuột thật, vậy cũng phải liều mạng mà sống sót. Lại nói tiếp, tính ra bọn họ đã rất may mắn rồi, nếu rơi vào một chỗ lắm thực vật biến dị thì đã sớm chết một trăm tám mươi lần rồi. Đề nghị của Thạch Bằng Tam tuy tác dụng không lớn, nhưng dù sao cũng dễ chịu hơn là không làm gì cả. Vì thế mọi người bắt đầu hành động, nhặt hết đống kim loại không sử dụng được lên, để Thạch Bằng Tam mạ một tầng kim loại 3-4 cm lên bốn vách nhà và trần nhà của mấy phòng có người ở trên tầng hai, nếu kim loại có nhiều, cũng có thể cho dày thêm chút nữa. Về phần cửa sổ thì phải để kẽ hở lấy không khí. Cửa cũng có một tầng kim loại, khóa đổi thành thanh sắt cài then. Đây đương nhiên không phải là chuyện có thể làm xong trong một hai ngày, nhất là cửa sổ phải làm rất tinh tế, vô cùng khảo nghiệm khả năng vận dụng dị năng. May mà mọi người cũng không định gửi gắm tính mạng bản thân vào chuyện này, cho nên từ từ mà làm cũng không sao.

Phòng thứ nhất phải gia cố chính là phòng Trương Dịch, chung quy ban ngày mọi người đều phải ra ngoài, anh bị thương nghiêm trọng căn bản không có chút năng lực tự bảo vệ nào. Về phần Trương Duệ Dương và Bùi Viễn, sau khi mọi người rời đi, tự nhiên cũng có thể vào căn phòng này ở.

Khi mọi người ôm đủ thứ đồ bằng kim loại xuất hiện trong phòng Trương Dịch, Nam Thiệu đã hấp thu xong tinh hạch thực vật, đang ân cần săn sóc lực sinh mệnh cho Trương Dịch. Cục thịt Trần vốn muốn đánh tiếng trước để tránh cho những người khác nhìn thấy thứ không nên xem, nhưng sau đó vừa nghĩ Trương Duệ Dương còn đang ở trong, Nam Thiệu hẳn là không đến mức cầm thú như vậy, cho nên bỏ qua chủ ý này. Sự thật chứng minh, y quả là quá thông minh.

Mọi người vào cũng không ảnh hưởng đến Nam Thiệu, đối với hắn mà nói, chỉ cần không nguy cấp tới tính mạng, chuyện đại sự gì so ra đều kém việc trị thương cho Trương Dịch. Mà bên kia, động tác của những người khác cũng tận lực nhẹ nhàng, sau khi để đồ đạc xuống liền lui ra ngoài, chỉ để lại Thạch Bằng Tam ở đó bắt đầu dung hợp kim loại với cấu trúc căn phòng. Dị năng hiện tại của Thạch Bằng Tam thật sự có hạn, muốn mạ cả một căn phòng thế này, cho dù có thừa kim loại cũng phải mất ba bốn ngày, cho nên đây thuần túy là để anh rèn luyện dị năng của mình.

"Cậu xem vết thương trên lưng giúp tôi, tôi thấy hình như có thể cắt chỉ rồi." Khi dị năng Nam Thiệu cạn kiệt mà dừng lại, chuẩn bị tiếp tục hấp thụ tinh hạch, Trương Dịch đột nhiên nói. Sắc mặt anh nhìn qua tốt hơn nhiều rồi, không còn tái nhợt như quỷ nữa.

Nam Thiệu sửng sốt mấy giây, vừa định bảo không nhanh như vậy đâu lại nghe Trương Dịch nói tiếp "Vừa rồi lúc cậu chữa cho tôi, tôi cảm thấy không đau giống hôm qua nữa, rất thoải mái."

Thoải mái... Nam Thiệu tự động bổ sung trong não một loạt hình ảnh không thích hợp cho thiếu nhi, trong lòng nóng lên, vội vàng cố gắng phân tán chú ý, phản đối "Cho dù thoải mái cũng không chứng minh là có thể cắt chỉ được." Tuy nói như vậy, tay vẫn cẩn thận đỡ Trương Dịch ngồi thẳng dậy, sau đó cởi áo cho anh, bắt đầu tháo từng vòng vải băng.

"Vì buổi sáng ngứa lắm, thế nhưng vừa rồi sau khi cậu chữa trị cũng dần dần không thấy ngứa nữa. Tôi cảm thấy miệng vết thương tốt hơn rồi." Trương Dịch giải thích, sau đó mới phát hiện tư thế của hai người giống như đang ôm nhau, nhất thời lại cảm thấy thần kinh mình nhạy cảm quá mức, cho nên chỉ hơi cứng người lại, nỗ lực khắc chế bản thân không biểu hiện ra phản ứng quá mức làm tổn thương người ta.

Lần này Nam Thiệu cũng không suy nghĩ gì nhiều, nghe Trương Dịch nói, hắn tháo vải băng xuống cầm trên tay, cực kỳ nghiêm túc xem xét miệng vết thương thoạt nhìn rất dữ tợn này.

"Ơ?" Hắn kinh ngạc nâng tay sờ lên vết sẹo hồng hồng, có chút không dám tin.

Chỗ bị hắn đụng hơi ngưa ngứa, cơ thịt trên lưng Trương Dịch không khỏi co rút lại, hơi mất tự nhiên hỏi "Sao vậy?"

"Thật sự tốt hơn rồi, hơn nữa còn tốt hơn so với tưởng tượng của tôi, nói không chừng qua một thời gian ngắn nữa thôi, ngay cả sẹo cũng sẽ không thấy đâu." Trong giọng nói Nam Thiệu tràn ngập vui sướng, khiến Trương Dịch cảm thấy hổ thẹn vì bản năng đề phòng của mình.

"Không khoa trương đến mức đó chứ?" Anh ho nhẹ một tiếng, cười nói "Thật ra để lại chút sẹo cũng không sao, chỉ cần không ảnh hưởng tới hành động là được. Cậu đi gọi Mộ Nhiên đến cắt chỉ giúp tôi đi." Anh đã sớm làm chuẩn bị phải nằm trên giường dăm bữa nửa tháng, không nghĩ tới nhanh như vậy đã tốt hơn phân nửa rồi, sao lại không vui cho được, cho nên giọng điệu cũng rất nhẹ nhàng.

"Ba ba khỏe rồi ạ?" Trương Duệ Dương vẫn ở bên cạnh chơi đùa không quấy rầy bọn họ, ôm hộp giấy đi tới, quan tâm hỏi.

"Bây giờ còn chưa khỏi hẳn, chẳng qua sẽ nhanh thôi." Nam Thiệu giúp Trương Dịch kéo áo xuống, sau đó xoay người sờ đầu thằng bé, cười trả lời, bởi vì tâm tình tốt, rốt cuộc bố thí một ánh nhìn cho con dế nhũi trong hộp "Thứ này sao vẫn là cái vẻ chết dí một cục không động đậy thế này?" Ngón tay chọc chọc, kinh ngạc "Vậy mà cũng béo lên! Dương Dương, con cho nó ăn gì vậy?"

"Không ăn gì cả ạ." Lực chú ý của Trương Duệ Dương rời khỏi Trương Dịch, ngẩng cái đầu nhỏ trả lời "Lần trước cho cải thìa nó cũng không ăn, hỏng mất rồi ạ."

Nam Thiệu ha một tiếng "Thật đúng là thần kì, hít gió cũng có thể lớn lên sao?" Vừa nói vừa khó hiểu lắc đầu đi ra ngoài.

Ánh mắt Trương Duệ Dương mê mang nhìn theo bóng dáng hắn đi tới cửa, sau đó lại cúi đầu nhìn về phía Ú Ú không biết đã đứng lên từ lúc nào, hai chân trước đang bám vào cạnh hộp, mặt quay về hướng Nam Thiệu, hai mắt đậu đen giống hệt mình, hỏi "Hóa ra mày ăn gió à." Về phần hành vi thấy người khác thì giả chết của Ú Ú, nhóc đã sớm thành thói quen rồi.

Ú Ú cảm thấy vấn đề này vô cùng ngu ngốc, xoay người nhảy khỏi cạnh hộp giấy, không để ý tới nhóc con. Ngược lại Trương Dịch ở bên cạnh nghe được mà buồn cười, muốn sửa lại cho đúng, thế nhưng nghĩ đến vấn đề kế tiếp con trai có thể hỏi, anh lại trầm mặc. Con dế nhũi biến dị này ăn gì, anh cũng không cách nào trả lời.

Thạch Bằng Tam ở bên kia đã mạ xong 2-3m2 mặt tường, ngẩng đầu nhìn thoáng qua bên này, sau đó lại cúi đầu im lặng làm việc của mình, giống như mọi chuyện xung quanh đều không liên quan tới anh ta vậy.

Nam Thiệu rất nhanh đưa Lý Mộ Nhiên tới, phía sau còn có cục thịt Trần vì quan tâm lại có chút tò mò đi theo. Lý Mộ Nhiên kiểm tra miệng vết thương trên lưng Trương Dịch, gật đầu nói "Có thể cắt rồi." Cô vốn mang kéo theo, lúc này hai ba phát liền cắt chỉ đi "Em xem vết thương trên vai một chút. Anh Dịch, tay có thể cử động không?" Tuy trong lòng rất kinh ngạc, thế nhưng khi đang làm chính sự, cô sẽ không hỏi nhiều.

"Có thể, chỉ là vẫn hơi cố sức." Trương Dịch thử nâng tay, nhưng chỉ là động tác đơn giản như vậy lại khiến trán của anh toát mồ hôi.

"Anh đừng miễn cưỡng." Lý Mộ Nhiên nói, lưu loát cởi vải băng trên vai anh ra, xem tình trạng khép lại của miệng vết thương cùng với có nhiễm trùng hay không. "Bị thương đến dây chằng nên khôi phục sẽ hơi chậm. Miệng vết thương khô, không có sưng đỏ nhiễm trùng, đó là hiện tượng tốt." Cô giúp Trương Dịch băng lại, cười nói, thần sắc cũng thoải mái hơn. "Năng lực của anh Thiệu thật tuyệt, so với truyền dịch còn hiệu quả hơn. Không biết so với dị năng hệ trị liệu thì cái nào lợi hại hơn nữa."

Vấn đề này đương nhiên không ai có thể trả lời, nhưng lại gợi lên tâm tư muốn tìm hiểu tình hình thế giới bên ngoài của mọi người. Trải qua lần đại biến này, không biết tình hình thị trấn Vọng Dương thế nào, những kẻ may mắn sống sót ở căn cứ lớn kia còn tồn tại không, và cả tiểu khu kia nữa, có phải đúng như Nam Thiệu đoán sẽ gặp phải nguy hiểm hay không. Đủ loại nghi vấn và suy đoán, chẳng qua là vì tình cảnh cô lập bất lực trước mắt của bọn họ mà đành gác lại thôi.

Phút chốc trong phòng im lặng, sau đó Nam Thiệu ho khan một tiếng, chuyển đề tài "Anh thấy Trương Dịch khỏi nhanh như vậy, hẳn là do có liên quan tới tinh hạch trước đó anh hấp thụ. Lúc hấp thụ, anh cảm thấy dị năng của mình có biến hóa, chỉ là không nghĩ tới về mặt chưa trị lại sinh ra hiệu quả này."

"Tôi cũng nghĩ vậy." Trương Dịch gật đầu tán đồng "Cảm giác trị liệu của hai ngày trước hoàn toàn khác so với hôm nay. Trước đó tương đối thô bạo, như là có gì đó cứng rắn muốn chen vào cơ thể tôi vậy, hôm nay thì ôn hòa hơn rất nhiều, giống như một dòng nước dịu dàng, chậm rãi ngấm vào."

Mặt Nam Thiệu đột nhiên hơi đỏ lên, thấp giọng nói "Bị khó chịu như vậy sao anh không nói gì cả?" Ai cũng sẽ không nghĩ tới hắn bởi vì lời nói của Trương Dịch mà suy nghĩ trật cả đoạn.

"Tôi đâu phải kẻ yếu ớt." Trương Dịch nở nụ cười "So với nó, cứ phải nằm trên giường không dậy nổi mới là đau khổ nhất." Vào thời điểm thế này, anh thật sự không muốn liên lụy tới người khác.

Chương 67: Cố gắng

Edit: Dật Phong

Beta: Yến Phi Ly

.

"Đúng vậy, anh Dịch bị thương nặng thế kia nếu không trị khỏi mới càng khổ." Cục thịt Trần nói tiếp "Nếu là em, thà khó chịu mà sớm khỏi còn hơn, trong hoàn cảnh này bị thương nặng không dậy nổi chẳng khác gì đã chết." Nói đến đây, y đột nhiên cảm thấy có chỗ không đúng, vội nói với Trương Dịch "Anh Dịch, không phải em có ý ghét bỏ anh đâu. Anh có nằm lâu hơn nữa, chỉ cần lão mập em còn đây, em nguyện ý nuôi anh."

Một câu nói đáng lẽ nên khiến người nghe cảm động, thế nhưng nghe vào lại cảm giác rất quái dị, Trương Dịch nở nụ cười, định nói mình không muốn được bao nuôi thì Nam Thiệu đã mở miệng "Trước hết cậu phải xem nuôi nổi bản thân không đã." Hắn chưa chết đâu, còn cần người khác tới nuôi Trương Dịch sao? Trải qua biến cố lần này, vốn hắn định nói việc nếu thực vật biến dị có tinh hạch, nói không chừng động vật biến dị cũng có, lúc này ngẫm lại cảm thấy không quá quan trọng, liền bỏ qua.

Cục thịt Trần đương nhiên biết thực lực của mình yếu thế nào, nếu ngày đó y ra ngoài, chỉ sợ một cọng lông cũng không còn, nếu phải chăm lo cho người khác căn bản là chuyện không quá khả thi, cho nên cũng không giận, chỉ là phẫn nộ sờ sờ mũi, cười gượng.

"Tiểu Trần, cậu phải mau chóng đề cao tốc độ đi, khi ấy dù sức chiến đấu không cao, chí ít cũng chạy trốn được." Nghe hai người đối thoại, Trương Dịch không khỏi nghiêm mặt căn dặn. Trận chiến ngày đó, anh đã hiểu ra một sự thật, nếu tất cả động vật biến dị đều mạnh như con chim lạ kia, vậy trừ chạy trốn ra thì bọn họ không còn cách nào khác. Nói đến đây, anh đột nhiên nhớ tới dị năng của Lý Mộ Nhiên "Mộ Nhiên, dị năng của em nên tìm ra biện pháp sử dụng đi, nếu nói đến phương pháp cứu mạng, hẳn không có dị năng nào so được với nó."

Lý Mộ Nhiên chần chờ vài giây sau đó gật đầu, trong ánh mắt có sự kiên quyết. Hiện tại mỗi người đều lấy mạng đi liều, cô lại trốn tránh, dù trước mắt miễn cưỡng có thể bảo vệ tính mạng nhưng tương lai cũng đi không xa.

"Nam Thiệu, cậu biết võ, có thời gian dạy cho họ đi." Trương Dịch quay lại nhìn Nam Thiệu, tuy rằng biết như vậy sẽ ảnh hưởng đến thời gian tu luyện của hắn, thế nhưng chỉ có thực lực cả đội được nâng lên, xác xuất sinh tồn mới được đề cao. Trước kia không dạy bọn họ là vì chiến đấu với zombie hoàn toàn không dùng được, hiện tại đã xác định động thực vật biến dị sẽ không giống zombie có thể khiến con người bị lây nhiễm, cận chiến cũng không sao, có thể học chút kỹ năng cận chiến sẽ giảm bớt chút áp lực cho những người khác. Nhất là Lý Mộ Nhiên, dị năng của cô không thể khống chế, chỉ có cố gắng tăng mạnh thực lực bản thân thì khi bị dị năng dịch chuyển đến một nơi khác mới có thể có thêm một phần bảo đảm.

Nam Thiệu không cảm thấy Trương Dịch lo cho người khác mà lơ là hắn, ngược lại còn thấy đây là biểu hiện đối phương không coi hắn như người ngoài, bởi vậy đáp ứng thật sảng khoái, trên mặt còn không tự giác mang theo ý cười.

Vì an toàn, mỗi phòng đều không ít hơn ba người ở. Vì thế, Nam Thiệu lại trở về phòng này, có điều lúc này không chỉ có một mình hắn mà còn có Lý Mộ Nhiên và cục thịt Trần. May mà phòng đủ lớn, vài người ở cũng không quá chật, nâng hết sô pha bàn ghế tủ chứa ra ngoài, lại chuyển vào hai cái giường đơn, về phần giường lớn như cũ vẫn là Trương Dịch, Nam Thiệu và cả Trương Duệ Dương ngủ. Lý Mộ Nhiên không cần phải nói, cô là con gái, đương nhiên không thể chen chúc với đàn ông, cục thịt Trần càng đừng nghĩ, Nam Thiệu sao có thể nhường vị trí của mình cho y. Trương Dịch ban đầu còn hơi mất tự nhiên, nhưng phát hiện Nam Thiệu cũng không làm gì kì quái nữa thì anh cũng dần dần quên đi.

Hôm sau, Kiều Dũng chỉ đạo mọi người lấy không ít gạch từ những căn nhà cũ đã bị hủy, sau đó tìm được xi măng cát đá ở sau nhà người ta, xây một bức tường thật dày sau lớp tường đất, còn để ra một chỗ hở đủ cho hai người đi qua. Ở chỗ hở tạo ra một cánh cổng lớn như miệng cống, dùng xích sắt khống chế lên xuống, một đầu khác của xích sắt thì tạo thành một ròng rọc kéo dài, rất dễ điều khiển. Ngày thứ ba, Hùng Hóa dùng dị năng hủy đi tường đất bên ngoài, nâng cửa lên, zombie chờ đợi bên ngoài rất nhiều ngày vừa thấy mất đi vật cản, nhất thời điên cuồng chen vào bên trong, mà bên ngoài càng nhiều con đang không ngừng cuồn cuộn vọt tới.

Huấn luyện bắt đầu.

Những ngày kế tiếp, trừ ăn cơm và ngủ, tất cả mọi người đều bận rộn giết zombie, học tập phương pháp cận chiến, tu luyện dị năng, ai cũng hận không thể biến thời gian một ngày thành gấp đôi. Đến Bùi Viễn cũng không để ý thân thể chưa hoàn toàn khôi phục mà cố chấp tham gia huấn luyện từ ngày đầu tiên. Đương nhiên, thành quả sau khi cố gắng là vô cùng rõ rệt. Hai tháng trôi qua, từ vốn dĩ phải hợp tác, đến bây giờ mỗi người đều có thể độc lập dễ dàng chém giết zombie, cũng đã nắm được cách tránh né. Rất may mắn là trong khoảng thời gian này không xuất hiện động vật biến dị lợi hại nào nữa.

Trương Dịch hoàn toàn khỏi hẳn là vào mười ngày sau, miệng vết thương khép lại không tốn quá nhiều thời gian, chủ yếu là mất máu suy yếu, để bổ trở lại cũng rất phiền toái. Có điều tinh thần thì ngược lại, trạng thái của anh đặc biệt tốt, có lẽ là nhờ Nam Thiệu giúp anh ôn dưỡng lực sinh mệnh. Vốn dĩ Nam Thiệu còn đang suy nghĩ liệu có phải lực sinh mệnh càng dày đặc thì càng có lợi hay không, nghĩ nếu vậy không chỉ có thể giúp Trương Dịch dưỡng lực sinh mệnh đến mức mạnh nhất mà còn có thể thuận tay giúp những người khác. Chỉ là rất nhanh hắn liền phát hiện lực sinh mệnh của mỗi người đều có giới hạn nhất định, sau khi bão hòa, bất luận hắn dùng dị năng thế nào cũng không có biện pháp gia tăng thêm dù chỉ một chút. Cho nên vào ngày thứ tám, sau hai ngày phí công vô ích, hắn rốt cuộc không cam lòng mà bỏ đi ý niệm phát triển lực sinh mệnh của Trương Dịch. Thế nhưng, khi quan sát hắn cũng phát hiện lực sinh mệnh của người dị năng và người thường có màu sắc khác nhau.

Người thường là màu trắng, mà người dị năng lại là một vòng sóng màu sắc rực rỡ chuyển động, bởi vì dị năng khác nhau, màu sắc chủ đạo cũng khác nhau. Ví như ba người dị năng hệ thổ lấy màu vàng nâu làm chủ, phần khác pha tạp phân không rõ, Kiều Dũng là sắc đỏ của lửa, Thạch Bằng Tam là màu vàng ánh kim, Lưu Hạ có dị năng hệ phong thì là màu cam. Lý Mộ Nhiên lại rất kỳ quái, giống hệt như người thường, nếu không phải biết tính cách của cô, Nam Thiệu gần như cho rằng cô kỳ thật không có dị năng. Về phần cục thịt Trần cũng là màu trắng, tuy nhiên mật độ dày hơn một ít, gần như có thể nhìn thấy khí trắng kia thấm vào bên trong thân thể y, giống như loại dây leo màu đỏ. Đáng tiếc Nam Thiệu không nhìn được chính mình, kể cả thông qua gương cũng không được.

Sau khi Trương Dịch khỏe hẳn liền tiếp nhận công việc của Nam Thiệu, không chỉ huấn luyện cục thịt Trần và Lý Mộ Nhiên mà còn thêm Triệu Xuân không thức tỉnh dị năng, ngay cả nhóc con Trương Duệ Dương cũng bị mang theo. Mà người dị năng thì có Kiều Dũng dẫn dắt rèn thể lực và kỹ năng chiến đấu, thời gian còn lại thì tự nghiên cứu phương pháp sử dụng dị năng của bản thân. Dù có dị năng cũng phải suy xét đến tình huống khi mà dị năng và sức chiến đấu đã cạn kiệt, hay khi muốn chạy trốn.

Năng lực mỗi người đều đang vững bước đề cao, Kiều Dũng tung ra một quả cầu lửa xanh lơ tầm cái móng tay, nhiệt độ lại cao gấp trăm lần trước đây, bắn đến dây leo đỏ, rốt cuộc không vô ích nữa mà là chậm rãi thiêu đốt thứ vật chất nhìn qua còn cứng hơn thép kia. Tuy thương tổn không lớn, nhưng tổng thể mà nói, hai tháng mà có thể đạt tới trình độ này Kiều Dũng vẫn rất vừa lòng. Mà trong hai tháng đó Thạch Bằng Tam cũng gia cố bốn phòng ngủ thêm một tầng sắt thật dày, dị năng của anh mỗi ngày đều tăng lên, cộng thêm quen tay hay việc, gian phòng đầu tiên dùng tới mười ngày, gian thứ hai dùng tám ngày, thứ ba thứ tư lại chỉ tốn bốn ngày. Nếu không phải nguyên liệu không đủ, thậm chí anh còn muốn gia cố tất cả các phòng mà mọi người thường sinh hoạt bằng một lớp kim loại luôn. Sau đó vào những lúc không có việc gì, anh bắt đầu nghiên cứu vũ khí, căn cứ vào đặc điểm mỗi người mà cải tạo ra vũ khí thích hợp có lực sát thương lớn, đương nhiên trong quá trình này dị năng của anh cũng được rèn luyện rất tốt.

Ba người dị năng hệ thổ thì cùng nhau thảo luận nghiên cứu, sau khi hoàn thành bức tường liền bắt đầu nghĩ biện pháp sử dụng dị năng để kháng địch, bằng không dị năng này chỉ có thể dùng cho kiến tạo mà thôi, ở một mức độ nào đó cũng có thể nói là quá vô dụng. Tạo hố sâu, dựng tường phòng ngự, những thứ này đều cần phải thực hiện ngay trong nháy mắt, bằng không sẽ không có hiệu quả, trong lúc còn chưa suy nghĩ ra bùn đất có thể giết địch như thế nào, có thể tự vệ cũng đã không tệ. Cho nên sau khi nghĩ ra hai phương thức này, bọn họ liền luyện tập, tuy hiệu quả không rõ ràng thế nhưng có phương hướng cố gắng dù sao cũng dễ chịu hơn cái gì cũng không làm. Về phần Lưu Hạ có dị năng hệ gió, sau vô số lần thất bại rốt cuộc cũng buông tha ý tưởng dùng gió để giết địch, chuyển sang hai cách khác là dùng gió đề cao tốc độ và che lấp mùi, nếu luyện ra thân thủ tốt hơn nói không chừng sẽ trở thành một thích khách xuất sắc.

Mà vô vọng nhất phải nói tới Lý Mộ Nhiên, đợi cô chân chính kiên trì bắt đầu sử dụng dị năng, cô mới phát hiện căn bản là không dùng được. Tinh hạch vẫn theo lẽ thường hấp thu, dị năng trong cơ thể cũng vẫn ổn định tăng lên, nhưng chính là không dùng được. Vấn đề ở đâu, những người khác cũng giúp nghiên cứu nhưng cuối cùng không tìm ra nguyên nhân. Lý Mộ Nhiên cũng không biết là nên thả lỏng hay là nên buồn bực, tóm lại trước cứ gác việc này qua một bên, bắt đầu toàn lực huấn luyện thể lực và kĩ thuật chém giết đã. Về phần cục thịt Trần và vài người thường khác mỗi ngày đều phải chạy trong khách sạn từ tầng một đến tầng bảy, qua lại trên trăm vòng, dù là tốc độ hay thể lực đều được nâng lên rất khả quan. Cục thịt Trần một thân thịt mỡ đã teo xuống trên diện rộng, khiến y mỗi ngày đều vừa tiếc thịt lại vừa đắc ý khoe với người khác rằng thân thể y giờ nhẹ như yến.

Ngoại trừ năng lực đơn độc tác chiến được nâng cao, ở phương diện toàn đội phối hợp cũng tăng mạnh, không giống ban đầu cần quan hệ tốt thì phối hợp mới tốt, mà là yêu cầu hai người ngẫu nhiên chung tổ cũng phải hợp tác ăn ý với nhau, để tránh sau khi có hao hụt đội ngũ liền tan rã.

Zombie bên ngoài tường vây càng ngày càng ít, có lẽ phát hiện thịt tươi bên trong là thấy được mà không ăn được nên lười đến, cũng có lẽ do bọn họ đã thành công lợi dụng thi thể zombie để che giấu mùi, không hấp dẫn zombie từ nơi khác nữa, về phần đám đã tới thì trong hai tháng cũng giết gần hết. Đương nhiên, mùi vị chung quanh khách sạn này cũng tương đối 'đặc sắc', người mới tới khẳng định không chịu nổi nhưng cũng đồng thời nghiệm chứng tính chính xác của câu sống lâu trong tiệm bán cá sao biết mùi cá hôi.

Tốc độ giết zombie sớm đã vượt xa lượng tinh hạch tiêu hao mỗi ngày, cho nên hiện tại trong tay mỗi người đều dự trữ không ít, không giống ban đầu lấy trứng chọi đá, người dị năng không có đủ tinh hạch tăng dị năng, đến nỗi người thường phải đem phần của mình ra cống hiến.

Tuy còn chưa xác định khi chống lại động thực vật biến dị bọn họ có bao nhiêu phần thắng, thế nhưng so với trước kia, mỗi người đã có thêm một ít tự tin, ít nhất sẽ không bị zombie đuổi chạy trối chết nữa.

Mà sau khi rét lạnh lâu như vậy, bầu trời rốt cuộc bắt đầu đổ tuyết, mọi người bận rộn giành mạng sống đã sớm quên hiện tại là tháng mấy. Dầu chạy máy phát điện trong khách sạn hay ga trong phòng bếp đã dùng hầu như gần hết, mọi người lập kế hoạch đi chỗ nào lấy chút dầu, ga và củi gỗ trở về, lại trở về loại sinh hoạt nấu cơm sưởi ấm nguyên thủy nhất. Mà khiến người ta buồn bực là, vài biến dị thực vật trong bão tuyết không chỉ không héo rũ, ngược lại có vẻ càng thêm sức sống dồi dào, tựa hồ đang cười nhạo nhân loại nhỏ yếu.

Hôm nay, Lưu Hạ theo lệ đứng trên nóc nhà quan sát tình huống xung quanh bỗng nhiên chỉ vào một đường tắt cách khách sạn vài trăm mét, nói với Triệu Xuân bên cạnh "Nhìn bên kia, hình như có người bị zombie bao vây."

Chương 68: Người sống sót

Edit: Dật Phong

Beta: Yến Phi Ly

.

"Giống như chơi game ấy nhỉ, em cảm giác chúng ta như đang xuyên vào trong một trò chơi tận thế, không thì tại sao mỗi lần qua một khoảng thời gian chìm trong bóng tối liền xuất hiện nhiều thứ khủng bố như vậy, còn có thể thăng cấp nữa." Trong khách sạn, vào khoảng thời gian nghỉ ngơi giữa lúc huấn luyện, thiếu niên Bùi Viễn bởi vì năng lực bản thân tăng lên mà chậm rãi khôi phục hoạt bát vốn có, cậu đang hùng hồn đầy lý lẽ thảo luận cùng những người khác vấn đề tận thế đến tột cùng là như thế nào.

"Suy nghĩ kỳ quái." Kiều Dũng không chút khách khí bình luận bốn chữ về suy đoán của cậu.

"Vậy mọi người nói xem là thế nào? Vì sao con người không phải biến thành zombie thì là thức tỉnh dị năng? Vì sao đùng một cái, tất cả động vật biến mất, thực vật thì chết héo? Hiện tại vì sao đều hồi sinh trở lại?" Bùi Viễn không phục vặn hỏi, hiển nhiên một chút cũng không sợ Kiều Dũng. Đối với nguyên nhân tận thế vì sao xảy ra, động thực vật biến mất và héo rũ, cùng với động thực vật biến dị đột nhiên xuất hiện, những hiện tượng khác hẳn lẽ thường này không phải không có ai cảm thấy kỳ quái, thế nhưng vì áp lực sống sót, mọi người đều dồn tâm tư vào việc đề cao năng lực bản thân, nghĩ cách sinh tồn, nào còn thời gian suy nghĩ những thứ khác. Đến lúc này mọi người mới có chút thời gian thở ra một hơi mà hứng thú bàn luận.

"Nói không chừng là có nền văn minh cao cấp ngoài hành tinh nào đó coi trái đất thành nơi thí nghiệm á nha, như chuột bạch ấy, mọi người biết mà ha." Cục thịt Trần cười hì hì hùa theo Bùi Viễn.

"A Di Đà Phật, theo bần tăng thấy, nhất định là vị trí không gian của chúng ta xuất hiện dị thường, giao nhau cùng hai không gian song song nào đó, lần đầu tiên hẳn là không gian có hoàn cảnh ác liệt, sinh vật khó sinh tồn, nó không chỉ thay đổi hoàn cảnh sinh tồn, còn nhân tiện cuốn động vật đi. Cái thứ hai, khẳng định là một không gian có động thực vật biến dị chạy khắp nơi..." Giới Sân trừ bề ngoài thật sự có vẻ nghiêm túc tu hành, còn mặt khác đều không có chút dáng dấp nhà sư nào, thế mà cũng hùa theo câu chuyện viễn tưởng này.

"Dừng dừng dừng, hòa thượng, trước kia trong miếu cậu thường làm gì? Thứ hòa thượng nên học lại không học được, có phải tối ngày lo học mấy thứ linh tinh không hả?" Kiều Dũng lên tiếng ngắt lời cậu ta.

"Kiều thí chủ chớ nghiêm túc như vậy, người bình thường vẫn nên có vài sở thích nho nhỏ mới tốt." Giới Sân mặt cũng không đỏ trả lời.

Những người khác vui vẻ, cảm thấy hòa thượng này thật sự rất hài hước.

"Cậu......" Kiều Dũng bị chọc tức nở nụ cười, còn muốn nói thêm thì nghe tiếng bước chân, Triệu Xuân vốn canh gác trên mái nhà lại vội vàng chạy vào phòng ăn.

"Có người! Có người!" Còn chưa tới gần Triệu Xuân đã hô lên, trong thanh âm lộ ra phấn khích. Không trách anh vì sao lại kích động được, thật sự đã lâu không gặp được ai khác, thế cho nên anh có cảm giác toàn thế giới chỉ còn lại có mười mấy người bọn họ. Loại ảo giác này rất không tốt.

"Cái gì?" Nghe vậy ba bốn người lập tức đứng lên, những người vẫn ngồi cũng dồn ánh mắt dừng trên người hắn, không tự chủ thẳng lưng.

"Hiện tại đang cách khách sạn không xa... Không phải, rất xa, phải qua ngõ nhỏ, ầy, thôi, mọi người tự nhìn đi, nhanh lên, chậm chút không chừng bọn họ liền chết sạch..." Triệu Xuân hoa chân múa tay, bởi vì sốt ruột mà nói năng có chút lộn xộn.

Anh còn chưa nói xong liền cảm thấy gió lướt qua bên người, những người khác đã mất tăm, chờ anh quay lại đã nhìn thấy Nam Thiệu ôm Trương Duệ Dương cùng Trương Dịch sóng vai mà đi, thân ảnh nhìn như thong thả nhưng kỳ thật cũng rất nhanh biến mất tại chỗ rẽ.

Tốc độ này còn nhanh hơn cả lúc huấn luyện đó nha! Triệu Xuân chậc lưỡi, không trì hoãn nữa mà nhanh chóng chạy lên. Chờ anh đến nơi, đám người Kiều Dũng đã trở về.

"Còn đi lên làm cái gì, mau đi cứu người." Kiều Dũng quát.

Trong khách sạn Lý Mộ Nhiên và Bùi Viễn ở lại tiếp ứng, đương nhiên còn có Tiểu Dương Dương, những người còn lại toàn thể ra ngoài, dựa theo con đường nhìn từ mái nhà, từ khu nhà cũ trực tiếp giết qua. Đoạn đường từ khu nhà cũ tới gần khách sạn đã sớm không còn zombie, cho nên trên đường không có quá nhiều phiền toái, hơn nữa bọn họ chọn đường không có thực vật biến dị vì thế rất nhanh liền đến nơi.

Đó là một cái ngõ cụt, bị vây bên trong tổng cộng có mười hai người, trừ ba cô gái, còn lại tất cả đều là thanh niên và đàn ông tráng niên. Trong đó có mấy gương mặt mà Trương Dịch và cục thịt Trần không xa lạ, là thành viên đội tiên phong do Vương Viễn Uy cầm đầu. Lúc này đã có người bị thương, còn lại cũng đã sức cùng lực kiệt, tuy rằng vẫn cắn răng chống cự nhưng trong ánh mắt cũng đã tràn ngập tuyệt vọng, bọn họ không thể tưởng được đã tránh được dòng nước dữ, trốn khỏi nơi động thực vật biến dị bắt giết, cuối cùng vẫn chết tại nơi này.

Trong lúc bóng ma tử vong đang bao trùm lên đám người nọ, zombie bao vây bọn họ đột nhiên rối loạn, có một phần bắt đầu lui về phía sau, tựa hồ có cái gì đó hấp dẫn chúng nó.

"Mọi người tiếp tục cố gắng, hiện tại zombie chỉ còn một nửa, giết hết bọn nó chúng ta có thể tiếp tục sống sót." Vương Viễn Uy thấy thế, tinh thần rung lên, lớn tiếng nói. Lúc này cánh tay của anh đã gần như mất cảm giác, lại còn muốn đi trước làm gương ngăn cản zombie lao lại đây, tránh cho những người khác tuyệt vọng mà buông tay.

Tình huống bên ngoài phát sinh biến hóa mọi người đã sớm chú ý tới, lúc này lại nghe đến Vương Viễn Uy kêu gọi, trong lòng nhất thời dâng lên một tia hi vọng, tinh thần vốn bắt đầu sa sút tức khắc tỉnh táo lại, nghĩ đến việc ở đây chờ chết không bằng liều mạng, giết thêm vài con zombie cũng có lời.

Zombie vây quanh bọn họ chừng trăm con, so với đám Kiều Dũng hiện tại mỗi người mỗi ngày đều phải giết hơn mười con cũng không tính là cái gì, nửa giờ liền giải quyết xong. Khi đám người Vương Viễn Uy trong vòng vây nhìn thấy bọn họ, nhất thời nảy lên cảm giác sống sót sau tai nạn, có người thậm chí không khống chế được khóc lên.

Vác trên trăm thi thể về sẽ rất phiền phức, cuối cùng mọi người chỉ đào tinh hạch, sau đó mới mang theo người sống sót được giải cứu trở về khách sạn. Trước kia lúc xây tường, Kiều Dũng còn nghĩ đến chuyện đề phòng zombie đồng thời cũng đề phòng người, thế nhưng hiện tại lại không có ý nghĩ này. Đến lông người còn khó nhìn đến thì còn có ai để mà phòng?

Đám Vương Viễn Uy trước đó hiển nhiên đã trải qua cuộc sống không tốt, nhìn qua không chỉ xanh xao vàng vọt, trong thời tiết rét lạnh, quần áo mặc trên người cũng chỉ chắp vá lung tung, có người mặc áo bông rách, cũng có rất nhiều người mặc nhiều lớp áo mỏng manh. Khi bọn họ cùng đám Kiều Dũng đến gần khách sạn, ban đầu còn bị mùi hôi thối gay mũi xông đến buồn nôn, đến khi vào trong khách sạn lại lộ ra cảm xúc hâm mộ không thôi.

"Ngồi đi ngồi đi, sưởi ấm trước." Kiều Dũng tiếp đón đám người Vương Viễn Uy lại vừa thét to với những người khác "Mọi người, nhanh đi bảo Mộ Nhiên chuẩn bị chút đồ ăn lại đây." Khi nói chuyện, chính hắn cũng đặt mông ngồi xuống. Tuy rằng hắn làm đội trưởng không có đặc quyền gì, thế nhưng việc bếp núc này lại chưa bao giờ quản.

"Anh bạn, nói đi, các cậu sao thế này?" Ánh mắt dừng trên người Vương Viễn Uy vừa nhìn đã biết là người cầm đầu, hắn cười tủm tỉm hỏi.

Bùi Viễn cùng với Giới Sân, Lưu Hạ đi giúp Lý Mộ Nhiên, những người khác liền ở chung quanh tìm chỗ ngồi xuống, bởi vì củi lửa hun ra quá nhiều khói, lại thêm có tường cao ngăn cản, cho nên cửa chính khách sạn mở rộng để khói tản đi, nếu không cứ tụ ở đây, cả đám có khi mắt cũng biến thành đỏ lừ như hỏa nhãn kim tinh của Tôn Ngộ Không mất. Nhưng dù vậy, trong phòng ăn cũng không lạnh, cho nên trừ đám người Vương Viễn Uy quần áo mỏng manh, đám Nam Thiệu lại ngồi cách khá xa.

Vương Viễn Uy còn chưa mở miệng, Kiều Dũng nhìn thấy có vài người ngồi xổm gần đống lửa còn lạnh đến mức run run, cầm lòng không đặng liền quay đầu nói với Thạch Bằng Tam vài câu, Thạch Bằng Tam gật đầu gọi Văn Bân và Hà Vu Khôn rời đi.

"Chúng tôi vốn ở trong khu nhà cách đó không xa, bị zombie phát hiện, khi trốn đi không nghĩ tới sẽ xông vào một ngõ cụt, liền bị vây ở đó." Vương Viễn Uy đợi hồi phục chút sức lực mới mở miệng kể "Hơn một tháng qua, chúng tôi không ngừng tìm chỗ ở mới, lại không ngừng bị săn đuổi." Nói tới đây, ánh mắt anh không khỏi hiện lên vẻ bi thương. Trước khi trấn nhỏ không bị thất thủ, tiểu đội bọn họ tuy rằng so ra kém người dị năng, nhưng ngày qua ngày cũng không tệ, ai biết hiện tại lại lưu lạc đến mức ăn bữa nay lo bữa mai.

"Mấy người cũng là ngay từ đầu đã bị vây ở trong trấn?" Kiều Dũng hỏi, hắn có đôi chút ấn tượng với đám Vương Viễn Uy và ba cô gái kia, đều là tham gia ngày đầu tiên tấn công thị trấn, cho nên mới có suy đoán này.

Vương Viễn Uy lắc đầu "Ngày đó khi zombie bạo động trong thị trấn, chúng tôi đã thay ca với một tiểu đội khác, đang ở ngoài nghỉ ngơi, gặp rất nhiều zombie đuổi theo, căn bản là không ứng phó được cho nên mới cùng những người khác ngồi xe trốn về thị trấn. Những người trong trấn vốn tính hôm sau lại phái người đi giải cứu người bị nhốt bên kia, lại không nghĩ rằng đột nhiên đổ mưa to, sau đó..." Một bộ áo bông với quần dày đưa tới trong tay Vương Viễn Uy, anh dừng lại, ngẩng đầu nhìn hướng Văn Bân mặt mang tươi cười, ánh mắt lộ ra cảm kích, tay tiếp nhận ôm vào trong ngực "Cám ơn."

Nhìn những người khác đều được phân quần áo, anh mới tiếp tục nói "Sau này trấn bị ngập, thêm thời tiết lạnh, chết đuối chết cóng gần nửa số người, còn lại toàn bộ đều chen trong mấy nhà lầu vất vả sống sót. Không nghĩ tới mưa còn chưa hoàn toàn dừng lại, xung quanh đã sinh ra rất nhiều thực vật đáng sợ, giống như trong một đêm cả trấn đều bị ném vào rừng sâu vậy." Nói đến đây, anh nâng tay lên lau mặt, như muốn lau hết đi sợ hãi lúc ấy cùng sự gian khổ khi chạy trốn.

"Rất nhiều người dị năng có xe liền lái xe chạy đi. Những người còn lại... Sau đó lại gặp một ít động vật hung mãnh tàn bạo, không còn ai dám ở bên ngoài, mọi người đều chạy đến đây. Vốn có mấy trăm người, cuối cùng bị phân tán chỉ còn lại mấy người chúng tôi." Về phần những người khác, rốt cuộc là chạy tới nơi khác hay là đã táng thân trong bụng động thực vật biến dị, anh không nói. Sau đó chỉ ba cô gái kia "Chúng tôi gặp ba cô gái này trong trấn, nghe nói tiểu khu bị zombie vây nhốt trước đó cũng bị thực vật biến dị chiếm cứ."

Trần Vi mặc dù gầy, nhưng vẫn có thể nhìn ra ngoại hình không tệ, lúc này cô vừa mặc xong quần áo được phân cho, xấu hổ cười với Kiều Dũng "Tổ trưởng Kiều." Sau đó lại nhìn về phía Lưu Hạ, kêu một tiếng "Đội trưởng Lưu." Hóa ra cô là thành viên trong tiểu đội hai mươi người mà Lưu Hạ quản lý trước đây.

Hai cô gái khác một người tên là Thôi Nhị, một người tên là Đường Ưu Thiến, đều thuộc đội của Hùng Hóa. Các cô sớm đã nhận ra đội trưởng nhà mình, chỉ là không dám chào hỏi, bởi vì lúc trước khi đám người Kiều Dũng rời đi đã báo cho từng người. Các cô giống đa số mọi người, không muốn đội mưa nguy hiểm, lại không nghĩ rằng cuối cùng vẫn bị buộc không thể không trốn khỏi nơi đó.

"Chỉ còn vài người thôi sao, những người khác đâu?" Kiều Dũng cũng không để ý các cô xấu hổ, mà là quan tâm hỏi. Trong suy nghĩ của hắn, lúc ấy lựa chọn ở lại là chuyện bình thường, mà đi trong bóng đêm giữa trời mưa lạnh trong bầy zombie giống như bọn họ mới bất thường.

"Rất nhiều người đã bị cây biến dị quấn lấy, chỉ có hai ba mươi người trốn ra được, hầu như đều là người dị năng. Bọn họ không chịu mang tụi em theo... Nếu không phải gặp được anh Vương, có lẽ chúng em đã sớm chết." Trần Vi thản nhiên trả lời.

Nghe đến đó, tâm tình mọi người đều trở nên nặng nề, phải biết nhân loại vốn không còn nhiều, qua lần này, không biết còn bao nhiêu người có thể sống sót.

"Trước ăn chút đồ đi đã." Lý Mộ Nhiên và Bùi Viễn bưng hơn mười cái bát đi tới, phá tan không khí trầm lắng. Giới Sân và Triệu Xuân bưng một nồi lớn theo ở phía sau, trong nồi nấu mì, thả chút chân giò hun khói cùng dưa muối, còn có cải thìa Nam Thiệu cung cấp khi rảnh rỗi.

Mùi thơm bay tới khiến đoàn người đã lâu chưa được ăn một bữa nóng hổi không tự chủ nuốt một ngụm nước miếng, ánh mắt không thể dời khỏi nồi to, nếu không phải còn biết không thể quá phận, lúc này chỉ sợ đã nhào lên cướp.

Chương 69: Sắp xếp

Edit: Diệp Thần

Beta: Minh Lan

.

Lúc Vương Viễn Uy cùng mọi người ăn uống, Nam Thiệu điều động dị năng quét một vòng trên người bọn họ, phát hiện trong đó không ai có dị năng cả. Về phần có thể giống tình huống như Lý Mộ Nhiên hay không thì hắn không nắm chắc, thế nhưng hắn cảm thấy khả năng này cũng không lớn. Tất cả đều là người thường mà có thể sống đến bây giờ, quả thật cũng không dễ dàng gì. Nhưng trong đó có năm người có lực sinh mệnh hình như hơi dị thường, so với những người khác có vẻ mạnh mẽ hơn rất nhiều, khiến Nam Thiệu có một loại cảm giác không nói nên lời, tựa hồ... rất sôi nổi.

Nghi hoặc của hắn vào lúc đám người Vương Viễn Uy ăn xong liền có được đáp án.

"Những ai bị thương đứng ra đi." Vương Viễn Uy buông bát xuống, ánh mắt nhìn về phía đội viên mình mang tới.

Anh ta vừa mở lời, một lát sau, có sáu người lần lượt đứng dậy, trong đó bao gồm cả năm người có lực sinh mệnh dị thường kia. Tiếp đó liền nghe thấy người duy nhất không có gì khác thường giải thích "Vết thương là do lúc tôi chạy bị quẹt vào tường." Mấy người còn lại không lên tiếng, nhưng mà sắc mặt trắng bệch, hiển nhiên vết thương là do zombie tạo thành.

Kiều Dũng đương nhiên cũng nghĩ tới chuyện sẽ có người bị thương, chỉ là cảm thấy dù chết tốt xấu gì cũng để người ta lấp đầy bụng đã, cho nên lúc nãy không mở miệng, không nghĩ tới Vương Viễn Uy sẽ chủ động lên tiếng.

"Các cậu tự ra tay đi." Vương Viễn Uy thản nhiên nói, nhẹ nhàng bâng quơ tựa như bảo tối nay ăn gì vậy. Vẻ mặt những người khác cũng rất bình tĩnh, hiển nhiên đã quen cảnh thế này.

Ánh mắt năm người kia lộ ra vẻ tuyệt vọng, còn pha lẫn sự sợ hãi đối với cái chết, cùng với tâm lý đối diện với vận mệnh, nặng nề nhưng không chút chần chừ cầm lấy vũ khí khi ăn cơm đã để qua một bên. Chẳng qua có một người tay run vô cùng, cuối cùng một tay cậu ta chuyển đao lại, chuôi đao đưa về phía Vương Viễn Uy "Anh Uy, em yếu ớt không làm được, anh giúp em đi. Em sẽ cám ơn anh!"

Trương Dịch trước khi gặp Nam Thiệu thì không theo đội nhóm nào cả, cho nên loại chuyện này vẫn là lần đầu tiên thấy, thế nhưng Nam Thiệu thì từng gặp rồi, chẳng qua bình thường vẫn là người ngoài ra tay, cho nên đột nhiên nhìn thấy tình cảnh này vẫn có cảm giác kinh ngạc và bi thương.

"Chờ một chút." Khi Vương Viễn Uy nhận lấy đao, Trương Dịch mở miệng "Bị zombie cào không phải cũng có khả năng thức tỉnh dị năng hay sao?" Loại tiền lệ này không phải là không có, huống chi còn có Nam Thiệu làm minh chứng đây này.

Nghe được lời anh nói, Nam Thiệu hiển nhiên cũng nghĩ đến chuyện trước kia xảy ra với hai người, ánh mắt dừng trên người Trương Dịch không khỏi trở nên thâm thúy mà nóng bỏng, mang theo tình ý khiến người khác không nhận lầm được. Trương Dịch như cảm nhận được, quay đầu lại vừa lúc đối diện với ánh mắt hắn, trái tim không khỏi nhảy dựng lên, vội vàng chuyển mắt đi nơi khác, hai tai nóng lên, sau đó liền nghe được tiếng Nam Thiệu tiếp lời anh "Không sai, lúc trước tôi chính bởi vậy mà thức tỉnh dị năng. Trong khách sạn này rất nhiều phòng, để bọn họ tách ra vào đó ở đi, cho dù thật sự lây nhiễm cũng không làm người khác bị thương được."

Trước kia những người bị thương sẽ tự sát hoặc bị đồng đội giết chết, loại tình huống này luôn xuất hiện trên đường trốn chạy, không ai nguyện ý đặt tinh lực vốn không nhiều lên một kẻ tùy thời có thể biến thành zombie, cho nên không phải bỏ rơi thì chính là giết chết tại trận. Nam Thiệu trước kia chính là như vậy, vì bạn hắn không xuống tay giết hắn được, chỉ có thể để cho hắn tự sinh tự diệt. Hiện tại đã có lựa chọn khác, mọi người đương nhiên sẽ không kiên trì ép những người này đi tìm cái chết nữa, nói như thế nào cũng là sóng vai bước được tới đây, cho nên Kiều Dũng cho bọn họ mỗi người một phần thức ăn nước uống đủ chống đỡ trong một ngày, sau đó liền để bọn họ lên tầng ba chọn phòng. Trước khi đi, có mấy người đưa tới ánh mắt đầy cảm kích nhìn Trương Dịch và Nam Thiệu. Cho dù chỉ sống được thêm một phút, nào có ai muốn lập tức đi tìm cái chết cơ chứ? Trong phòng chăn bông, giường cái gì cũng có, không cần lo lắng zombie, lại càng không cần ở bên ngoài tìm chỗ giải quyết vấn đề sinh lý, không chỉ lạnh, còn phải đề phòng bị thứ gì đó đột kích, có thể nói so với hai tháng trước, thậm chí là lúc được ở thoải mái trước khi trấn nhỏ còn chưa sụp đổ, nếu không phải đang chờ chết thì bọn họ nhất định sẽ cảm giác được hiện tại là thiên đường.

Nói đến buồng vệ sinh, nơi này cần nhắc một chút, khách sạn có hồ chứa nước, chẳng qua là chút nước trước khi tận thế đến mà tích trữ được, sau khi nhóm Kiều Dũng đến cũng không dám dùng uống hay rửa mặt, tác dụng duy nhất chính là dội bồn cầu, cũng là vì bọn họ mà giải quyết được một vấn đề lớn.

"Cám ơn!" Đợi sau khi Thạch Bằng Tam đưa năm người kia đi, Vương Viễn Uy rất trịnh trọng tỏ vẻ cảm kích đối với đám người Kiều Dũng.

Kiều Dũng khoát tay, không cho là đúng nói "Cảm ơn cái gì, có thể sống đến bây giờ cũng không dễ dàng, mấy người đi nghỉ ngơi trước đi, có chuyện gì ngày mai lại nói. Chúng tôi ở tầng hai, các cậu tốt nhất đừng ở quá cao, để tránh có chuyện gì lại không kịp phản ứng." Tuy hắn còn muốn hỏi về chuyện động thực vật biến dị, thế nhưng thấy vẻ mặt mệt mỏi của đối phương, hiển nhiên đã thật lâu không được ngủ ngon rồi, vì thế liền bỏ qua ý nghĩ đó, dù sao còn thời gian cũng không vội mấy tiếng này.

Vương Viễn Uy quả thật mệt muốn chết rồi nên cũng không khách sáo, mang theo người đi lên tầng, cho đến khi sảnh lớn chỉ còn lại người của mình, Kiều Dũng mới hỏi "Mọi người nghĩ thế nào?" Đương nhiên ý hắn là chỉ việc sắp xếp nhóm người Vương Viễn Uy như thế nào. Lúc cả đội mới thành lập, hắn đã nói qua, nếu muốn thu nhận người, cần được tất cả đồng ý, điểm này hắn vẫn luôn không quên.

"Nếu họ không có chỗ đi thì để họ theo chúng ta đi." Bùi Viễn mở miệng đầu tiên, mặc kệ đã trải qua bao nhiêu cực khổ, trong lòng cậu vẫn giữ lại một chút nhiệt huyết thiện lương của thiếu niên mới lớn.

"Tán thành." Có người lục tục hưởng ứng, đại khái là cảm giác loài người ngày càng ít, phải cùng nhau tương trợ mới đúng. Đợi những người khác đều chết sạch rồi, chỉ còn lại mấy người bọn họ thì còn ý nghĩa gì?

"Có ai phản đối không?" Kiều Dũng không nêu ý kiến của mình mà tiếp tục hỏi.

"Tôi cho rằng nên quan sát tiếp vài ngày." Khuỷu tay Nam Thiệu định gác lên vai Trương Dịch, nói.

Trương Dịch lúc này còn đang vì ánh mắt mới nãy của Nam Thiệu cùng với phản ứng của mình mà hoảng hốt, cảm giác được sự đụng chạm của hắn, thân thể run lên, theo phản xạ nghiêng sang bên cạnh. Nam Thiệu bất ngờ không kịp đề phòng, khuỷu tay bị hụt, cả người chợt đổ nghiêng lên người Trương Dịch. Mọi người ở đây đều sửng sốt, sau đó bật cười. Nam Thiệu cũng không giận, trên mặt lộ ra vẻ tủi thân, đơn giản chơi xấu vươn tay ôm lấy Trương Dịch, lên án "Anh Dịch, anh ghét bỏ tôi!"

Trương Dịch sau khi làm động tác né tránh liền hối hận, vội vàng xấu hổ giải thích "Vừa rồi đang nghĩ chuyện khác." Mặc dù hơi mất tự nhiên, nhưng lần này xác thật cũng không tránh đối phương nữa.

Nam Thiệu trộm vui vẻ, trong lòng cục thịt Trần khinh bỉ tên vô sỉ bỉ ổi kia, nhưng không muốn những người khác nhìn ra quan hệ dị thường giữa hai người họ, cho nên ngắt lời "Tôi thấy anh Thiệu nói không sai, vẫn nên quan sát thêm vài ngày thì tốt hơn, nếu có tên nào ích kỷ lại sợ chết, tốt nhất đừng để lại, miễn cho hại chết cả nhà."

"Quá hèn yếu cũng không thể nhận." Lý Mộ Nhiên gần như trong những trường hợp này không phát biểu đột nhiên lại mở miệng, chỉ vì lúc trước cô bị vài kẻ yếu đuối lại ích kỷ đẩy vào bầy zombie, có thể nói là một lần bị rắn cắn mười năm sợ dây thừng. Lúc trước chủ động yêu cầu kết nhóm cùng mấy người Trương Dịch là vì sự tồn tại của Tiểu Dương Dương, ở trong hoàn cảnh ác liệt đó, Trương Dịch thân mang tàn tật lại không có dị năng nhưng vẫn không vứt bỏ con trai mình, người như thế đáng giá để cô mạo hiểm thử một lần. Tình huống tệ nhất thì cô có thể tùy thời mà thoát thân, sau này ở chung lâu mới chậm rãi sinh ra tín nhiệm lẫn nhau. Có thể nói, nếu không phải bởi vì mấy người Trương Dịch, cô tuyệt đối sẽ không tham gia cùng nhóm Kiều Dũng, may mà vẫn khá may mắn, những người này đáng giá kết giao. Chẳng qua trong lòng cô cho đến bây giờ, có thể khiến cô hoàn toàn yên tâm giao phó sau lưng, chỉ có ba người Trương Dịch mà thôi.

"Nếu thực sự có người như thế, chẳng lẽ đuổi đi sao?" Kiều Dũng cũng không phản bác, chỉ chậm chạp hỏi.

Ở trong hoàn cảnh thế này, đuổi một hai người ra ngoài cũng không khác gì mưu sát. Cho nên, đây quả thật là một vấn đề khó. Tất cả mọi người im lặng, chung quy bọn họ còn chưa đủ mạnh để nuôi một vài kẻ ăn không ngồi rồi. Huống chi, cho dù có đủ mạnh, cũng không chịu nổi có kẻ cản trở.

"Nếu bọn họ chịu ở lại, vậy điều chỉnh phương thức phân chia đi. Trả giá bao nhiêu thì được bấy nhiêu." Nam Thiệu mở miệng, tuy rằng rất muốn nhưng hắn không thể cứ ôm Trương Dịch mãi không buông được, cho nên lúc này đã đứng thẳng người lại, chẳng qua tay vẫn khoác lên vai đối phương, nhìn qua rất có loại cảm giác bạn bè thân thiết. Hắn vốn định đợi Trương Dịch tốt lên rồi liền trực tiếp tỏ rõ tâm tư, kết quả hiện tại bốn người ở chung, hai người căn bản không có cơ hội ở riêng, vì thế đành thôi. Kỳ thật hắn cũng biết, nếu nói rõ ra, khả năng bị từ chối là một trăm phần trăm, thế nhưng hắn lại càng không muốn cứ tiếp tục mờ ám thế này. Cho nên vừa có cơ hội, liền làm ra một vài động tác thân mật, hi vọng có thể ngấm ngầm ảnh hưởng đến Trương Dịch, khiến anh chậm rãi thích ứng.

"Vậy ba cô gái kia có cần đãi ngộ tốt một chút không... Khụ, tôi không có ý gì, chỉ là cảm giác phụ nữ ngày càng ít thôi." Lưu Hạ đột nhiên nói ra một câu, khi thấy tất cả mọi người dùng ánh mắt khác thường nhìn mình, lập tức đỏ mặt ngượng ngùng giải thích.

"Tên này được lắm, nói mau, có phải nhìn trúng ai rồi phỏng?" Cục thịt Trần ngồi bên cạnh, nghe vậy một bàn tay nặng nề vỗ lên vai anh ta, mặt đầy dấu chấm hỏi, đồng thời nói "Trước đó sao không thấy cậu bảo muốn tặng đãi ngộ tốt cho em gái Mộ Nhiên nhà tôi nhỉ?"

Lưu Hạ bị vỗ đến nhe răng nhếch mép, nhưng sau khi nghe câu kia mới sửng sốt "Ế... Đúng rồi, Mộ Nhiên cũng là nữ nhở, tôi quên mất."

Mọi người bó tay không biết nói gì, nhưng đồng thời không thừa nhận cũng không được, đa số thời điểm mọi người không coi Mộ Nhiên là nữ, mặc dù có khi cũng sẽ theo bản năng săn sóc cô hơn một chút. Lý Mộ Nhiên ngược lại rất bình tĩnh chơi đan dây thun với Dương Dương, giống như những lời đó không phải nói về cô. Ngược lại Trương Duệ Dương ngẩng đầu nhìn Lưu Hạ nói "Mỗi ngày cháu đều gọi là dì mà, sao lại quên được chứ?"

"A hì hì......" Lưu Hạ không biết trả lời thế nào, gãi gãi đầu, cười gượng.

"Bởi vì dì Mộ Nhiên của con tài giỏi giống các chú vậy." Trương Dịch lắc đầu bật cười, lên tiếng giải vây cho Lưu Hạ. Nam Thiệu ở bên cạnh thấy khóe môi anh cong lên, trái tim không khỏi ngứa ngáy, hận không thể ôm toàn bộ người đàn ông này vào lòng hung hăng hôn một cái, sau đó khiến trong mắt anh chỉ chứa đầy hình bóng mình. Đáng tiếc chỉ có thể nghĩ vậy, nếu làm thật, hắn dám cam đoan đối phương sẽ lập tức trở mặt.

"Vâng, dì rất lợi hại." Trương Duệ Dương cao hứng chấp nhận lời giải thích này, gật gật đầu, hai tay nhỏ nâng lên bắt lấy tay Lý Mộ Nhiên đang căng dây, lật lên vòng xuống mấy cái, kết quả Lý Mộ Nhiên buông lỏng tay, dây lập tức bị tháo. Nhóc con há hốc mồm, Lý Mộ Nhiên cười nhẹ xoa đầu nhóc.

"Các cậu cũng cho rằng phải đặc biệt săn sóc với phụ nữ sao?" Kiều Dũng nhìn Lý Mộ Nhiên, rồi đưa mắt chuyển sang những người khác.

"Nếu gặp phải nguy hiểm, Lưu Hạ cậu có dám cam đoan đánh cược mạng mình đi bảo vệ họ không? Dù sao tôi không làm được." Khóe môi Lương Quan Luân hiện vẻ châm biếm, nhún vai nói thật. Tại tận thế, trừ phi sau lưng có lực lượng cường đại che chở, phụ nữ hoặc là hăng hái tự lập giống Lý Mộ Nhiên, hoặc là trở thành đồ chơi cho đám đàn ông, nếu giống như Lưu Hạ nói, theo anh ta thấy thì chỉ như đánh rắm mà thôi. Lương Quan Luân không thức tỉnh dị năng, tự bảo vệ mình còn khó khăn, cho dù muốn giải quyết vấn đề sinh lý, cũng thà rằng dựa vào năm ngón tay làm bạn, chứ cũng không muốn vì nguyên nhân đó mà phí sức bảo vệ một cô gái lúc gặp nguy hiểm chỉ biết la hét khóc lóc. Đương nhiên, nếu người phụ nữ đó còn biết tự cứu mình, anh cũng không ngại tại thời điểm đủ khả năng mà vươn tay giúp đỡ.

Lưu Hạ bị hỏi không trả lời được, tuy rằng suy nghĩ của anh là tốt, thế nhưng bảo anh chỉ vì một người phụ nữ bèo nước gặp nhau mà phải xả thân bảo vệ, sao anh làm được chứ.

"Vẫn là đối xử bình đẳng đi, dưới tình huống có điều kiện thì để ý họ hơn một chút." Nam Thiệu mở miệng, trong lòng lại cảnh giác, một lúc ba người phụ nữ đến, khó đảm bảo Trương Dịch không động lòng, phải trông chừng người thật chặt mới được.

Kiều Dũng thấy những người khác không phản đối, lúc này mới gật đầu "Nếu không có ý kiến gì khác thì cứ quyết định như vậy đi. Ở thời kì thế này, phụ nữ tự có năng lực bảo vệ bản thân vẫn tốt hơn."

Chương 70: Rung động

Edit: Diệp Thần

Beta: Yến Phi Ly

.

Buổi tối không sắp xếp gác đêm, cho nên sau khi ăn cơm, ở tầng dưới đun nước rửa mặt ngâm chân xong liền mệnh ai về phòng người ấy, đóng chặt cửa phòng, tu luyện hoặc là tùy ý ngủ. Cho đến khi vào cửa, cục thịt Trần đi cuối cùng đóng hai cây gậy sắt trên cửa vào, Trương Dịch mới hỏi Nam Thiệu.

"Dị năng của cậu không làm gì được vết cắn của zombie sao?" Anh đã sớm nghĩ đến vấn đề này nhưng thấy Nam Thiệu không tỏ vẻ gì nên nhịn xuống, không nói ra trước mặt mọi người để tránh trong lòng người khác nảy ra ý tưởng gì.

"Nằm xuống." Nam Thiệu không trả lời ngay, sau khi cởi quần áo của Trương Duệ Dương ra liền nhét nhóc vào trong chăn của Lý Mộ Nhiên, rồi ra lệnh cho Trương Dịch bằng giọng điệu không cho phép cự tuyệt.

Trương Duệ Dương đã sớm mệt mỏi mà ngủ say, dù sao cũng là chỗ quen thuộc, mặc kệ là ngủ với ai, vừa dính giường liền ngủ như heo. Lý Mộ Nhiên nhìn thoáng qua, phát hiện con dế nhũi Ú Ú kia cũng nằm sấp trên đỉnh đầu của nhóc, trong mắt chợt lóe lên chút nghi hoặc, không hiểu sao nó không ăn gì mà vẫn chưa đói chết nữa.

Mà bên kia, Trương Dịch sau khi nghe Nam Thiệu nói thì mặt liền đỏ lên, tuy rằng biết rõ đối phương chỉ muốn mát xa chân cho anh, nhưng không biết có phải do ảo giác hay không, anh cứ cảm thấy người này từ sau khi anh tỉnh lại liền hay làm ra một vài hành động khiến người khác dễ hiểu lầm, còn có ánh mắt kia, cũng nóng rực kinh người, nhưng lại chỉ giữ ở một mức độ vừa phải, không đến mức khiến người ta phản cảm chán ghét.

Trước đây, nếu anh phát hiện một người đàn ông có loại suy nghĩ đó đối với mình, cho dù quan hệ có tốt như thế nào thì khẳng định cũng sẽ cảm thấy không thoải mái, sau đó sẽ nghĩ cách xa lánh. Thế nhưng lúc này, không biết có phải là do khi bị dây mây đỏ vây hãm, cảm giác đau đớn tuyệt vọng và không cam lòng quá mức mãnh liệt, đến khi được Nam Thiệu ôm chặt lấy, dùng thân thể bảo vệ, mang đến cho anh cảm giác quá mức khắc cốt ghi tâm, hay là trước đó đã bị đối phương dùng thân thể sưởi ấm sưởi đến trái tim mềm nhũn rồi, anh mới có thể rơi vào tình cảnh khó xử này. Đôi khi Trương Dịch thậm chí đã nghĩ rằng bản thân có phải cũng có tâm tư giống với Nam Thiệu hay không, nếu không sao lại mẫn cảm như vậy được?

"Cũng không phải muốn làm gì anh, đỏ mặt gì chứ?" Thanh âm trêu tức của Nam Thiệu đánh gãy suy nghĩ miên man của anh, cũng không phải lời hay gì.

Tim Trương Dịch khẽ loạn, cảm thấy lúc này cho dù mình nói gì cũng sẽ sinh ra hậu quả không thể đoán trước được, cho nên chỉ mỉm cười như không nhìn hắn, sau đó cởi áo bông dày bên ngoài và quần bò ra, hai tay gối đầu nằm lên giường, không hề khách khí nâng đùi phải lên.

Nam Thiệu bị cái liếc kia nhìn mà tim gần như muốn nhũn thành một vũng nước, nhưng vẫn phải nỗ lực kìm nén, đưa tay kéo chăn đắp lên bụng Trương Dịch, khẽ trách "Hiện tại cũng đâu có ấm áp gì, không sợ bị lạnh lại bệnh à."

Trương Dịch thầm than, chính cái sự săn sóc lộ ra từ những chi tiết nhỏ nhặt này mà khiến anh cảm thấy bất lực. Anh biết rõ đối phương không phải đối xử với tất cả mọi người đều như vậy. Tuy rằng trong thực tế không phải ai đối tốt với mình thì mình nhất định phải nhận, nhưng anh cũng không thể làm ra cái chuyện giả vờ như không biết tâm tư của đối phương rồi sau đó an tâm hưởng thụ sự nỗ lực của người ta được.

Nam Thiệu không biết lúc này Trương Dịch đang suy nghĩ đến chuyện giữa hai người, chuyên tâm mát xa chân cho anh. Đối với chân của Trương Dịch, hắn cảm thấy rất bất lực, dị năng sinh mệnh của hắn rõ ràng có thể nuôi dưỡng sức sống, xúc tiến khiến miệng vết thương khép lại, nhưng lại không có biện pháp với vết thương cũ. Ngày ngày luyện tập cộng thêm trời giá lạnh, mỗi ngày nhìn Trương Dịch ở đó cắn răng chịu đựng, hắn cảm thấy đau lòng không chịu được, chỉ có thể buổi tối lúc đi ngủ mát xa cho đối phương, làm cho người đàn ông này có thể dễ chịu một chút.

"Mấy người bị zombie cắn kia sức sống mạnh mẽ dị thường, dị năng của tôi có tác dụng thúc đẩy sức sống, nếu liều lĩnh giúp đỡ, chỉ sợ bọn họ biến dị càng nhanh." Thẳng đến lúc này, hắn mới bắt đầu trả lời vấn đề Trương Dịch hỏi lúc nãy.

Cục thịt Trần và Lý Mộ Nhiên đang định bắt đầu hấp thụ tinh hạch nghe nói như thế, động tác đều dừng lại, nhất tề nhìn qua.

"Ý cậu là..." Trương Dịch không quá xác định.

Không đợi anh nói xong, Nam Thiệu đã gật đầu "Tôi nghi ngờ nhân tố biến dị tạo thành zombie kia thật ra có khả năng cải tạo thể chất con người, có tác dụng thúc đẩy tiến hóa, chỉ là nó quá mạnh, không chịu nổi sẽ biến thành zombie, thừa nhận được thì dị năng thức tỉnh hoặc là xảy ra biến dị khác."

"Tôi vẫn cảm thấy còn chưa nắm rõ được dị năng của bản thân." Nói đến đây, hắn lại dùng dị năng bọc lấy bàn tay, nhẹ nhàng chậm rãi xoa nắn đùi phải của Trương Dịch, đặc biệt săn sóc chỗ bị dị dạng. "Giả sử thật sự là dị năng sinh mệnh, nếu có thể tăng cường nuôi dưỡng sức sống thì cũng có thể làm suy yếu thậm chí hấp thu sức sống của người khác mới đúng." Hai tháng này hắn vẫn dùng zombie làm thí nghiệm, chẳng qua tới bây giờ vẫn chưa thành công. Sở dĩ dùng zombie, thứ nhất là bởi vì không có sinh vật sống khác để dùng, thứ hai là tuy rằng zombie không có sự sống, nhưng trong não chứa tinh hạch lại có một làn khí sống mông lung. Chỉ không biết đó là năng lượng sống còn sót lại sau khi con người chết rồi biến dị, hay là sinh vật nào khác trong đó.

"Anh Thiệu, suy nghĩ của anh thật khiến người ta rùng mình." Cục thịt Trần nói tiếp, không chút đùa cợt. Ngẫm lại bên cạnh có một người có thể tùy ý không chế tăng giảm sinh mệnh của người khác, ai có thể không ớn lạnh chứ?

Nam Thiệu không nói chuyện, Trương Dịch lại nghiêm khắc mở miệng "Chuyện đêm nay chỉ có chúng ta biết, không ai được nói ra bên ngoài." Sau đó lại nhìn về phía Nam Thiệu "Cho dù sau này cậu có năng lực làm những điều đó hay không, cũng không được nói ra." Loại dị năng này đối với bất kì ai cũng rất nguy hiểm, cho nên rất dễ trở thành mục tiêu cho kẻ khác.

Nam Thiệu nhìn vẻ lo lắng trong mắt anh, lòng không khỏi muốn bay lên, cảm giác xúc động muốn hôn anh lại trở nên mạnh mẽ, không thể không cụp mắt xuống che giấu lay động trong lòng.

"Hàn Linh biết dị năng của anh Thiệu." Lý Mộ Nhiên nói, cô không phải người mù, hai tháng này ở cùng với bọn họ sao có thể không nhìn ra sự khác thường giữa hai người. Ngược lại cô không nghĩ quá nhiều, thậm chí không cảm thấy ngạc nhiên, cứ như vốn nên là như vậy, chung quy trước khi cô phát hiện, sự săn sóc của Nam Thiệu dành cho Trương Dịch đã không giống bạn bè bình thường rồi.

"Cô ta không nhất định hiểu rõ nó, chung quy loại sức mạnh đó chỉ do Nam Thiệu tự suy ra mà thôi." Trương Dịch trả lời, dừng một chút mới nói tiếp "Huống chi, sau này muốn gặp lại sợ cũng không dễ gì." Vả lại, bí mật của cô gái kia còn nhiều hơn, nếu cô ta thật sự dám trắng trợn công bố dị năng của Nam Thiệu, anh cũng không để ý kéo cô ta xuống bùn. Trương Dịch vẫn chưa ý thức được bản thân có bao nhiêu quan tâm, bảo vệ đối với Nam Thiệu.

"Anh Dịch, em cảm giác anh đối xử với anh Thiệu còn tốt hơn với em. Nói thế nào chúng ta cũng biết nhau hơn mười năm, sao anh có thể trọng...?" Cục thịt Trần bĩu môi, lên án bằng giọng ghen tị, chẳng qua còn biết đúng lúc nuốt mấy chữ 'trọng sắc khinh bạn' xuống.

Nam Thiệu rốt cuộc không thể áp chế được cong khóe môi lên, Trương Dịch xấu hổ nhìn hắn một cái, trong lòng buồn bực cục thịt Trần vạch áo cho người xem lưng, miệng lại nói "Cậu ghét anh bởi vì anh đối xử không đủ tốt với cậu?"

Nghe ra trong giọng nói tràn ngập ý tứ uy hiếp, cục thịt Trần cười nịnh nọt "Không có, không có, anh Dịch tốt với em lắm, chẳng qua... anh Thiệu so với em còn được tốt hơn như vầy như vầy nè." Nói xong còn không quên giơ tay dùng ngón cái bấm ra một đốt trên ngón út.

Trương Dịch bị chọc cười "Còn không mau lăn đi ngủ!"

Vì thế Cục thịt Trần rụt cổ, hì hục chui vào chăn.

Ánh mắt Lý Mộ Nhiên lộ ra ý cười, cảm giác bản thân rất thích phương thức ở chung tùy ý lại không mất đi cảm giác ấm áp này, đây là chuyện dù trước tận thế hay là sau tận thế đều chưa từng được cảm nhận. Nghĩ đến sau tận thế liền không khỏi nhớ đến những ngày mới đầu trải qua cùng đoàn xe ấy, nhớ đến những chuyện cũ, vẻ mặt cô lạnh xuống, không còn tâm tư tu luyện nữa, dứt khoát nằm xuống ngủ. Khi thân thể nho nhỏ ấm áp của Tiểu Dương Dương chui vào lòng, trái tim run rẩy của cô mới dịu lại. Tất cả đều đã qua, cô không còn là cô gái phải tìm kiếm che chở từ người khác nữa rồi.

Nam Thiệu thổi tắt ngọn nến, lại mát xa một lúc nữa, cho tới khi cảm giác được hô hấp của Trương Dịch trở nên đều đều mới dừng lại, tay chân rón rén cởi quần áo lên giường, vén chăn lên nằm xuống. Nghĩ đến lúc nãy được đối phương bảo vệ, trong lòng hắn không khỏi dấy lên cảm giác rung động ấm áp, hơi chuyển động thân thể tìm đến môi Trương Dịch, nhẹ nhàng mà hạ xuống một nụ hôn, rồi mới thỏa mãn nằm xuống.

Trong bóng đêm, mắt Trương Dịch lặng lẽ mở ra, bên trong hiện lên thần sắc phức tạp.

***

Ngày hôm sau khi mọi người đi xuống, đám Vương Viễn Uy đã chờ ở phòng ăn, nhìn khí sắc của bọn họ thì có vẻ đã tốt hơn rất nhiều rồi, hiển nhiên được nghỉ ngơi rất tốt. Mà năm người bị cắn chỉ có hai người thức tỉnh dị năng, còn lại ba người bị hóa thành zombie hết. Xác suất này so với lúc tận thế mới bắt đầu đã tốt hơn nhiều, chung quy người có thể chịu đến bây giờ không chỉ bàn về thể chất mà còn cả tinh thần cũng phải mạnh hơn không biết bao nhiêu lần.

"Tôi là Hoàng Sư Giác, dị năng thức tỉnh là hệ thủy." Một cậu thanh niên tóc dài tới cổ, khuôn mặt thon gầy, gò má cao cao tự giới thiệu. Cậu ta mới hơn hai mươi tuổi, thế nhưng cuộc sống tận thế lại khiến cậu ta thoạt nhìn già đi cả chục tuổi. Khi nói chuyện, cậu ta nâng tay lên, trên ngón tay chậm rãi ngưng kết ra giọt nước. Không lớn, nhưng đủ để phấn chấn lòng người.

"Tôi là Tưởng Khoa, dị năng có thể là hệ phong..." Một người sống sót khác có vóc người nhỏ con, lớn lên khá thanh tú, khi nói chuyện có vẻ hơi chần chừ, hiển nhiên không quá xác định dị năng của mình là gì.

Vừa nghe có người có dị năng giống mình, Lưu Hạ nhất thời vui vẻ, kéo lấy người tới bên cạnh bắt đầu truyền thụ kinh nghiệm với cậu ta, trình độ nhiệt tình này thật sự là chưa từng thấy trước đó, những người khác nhìn vậy đều cảm thấy lạ. Tưởng Khoa tựa hồ rất xấu hổ, bị tóm lấy cũng không tiện từ chối, chỉ đỏ mặt giống như con gái vậy.

Hai người thức tỉnh dị năng, đây vốn là chuyện tốt, thế nhưng trên mặt Vương Viễn Uy không lộ quá nhiều vui mừng, bởi vì hai người này không phải thành viên đội Tiên Phong, mà là quen biết trên đường trốn chạy.

Kiều Dũng phất phất tay bảo những người khác đi tập luyện, chỉ để những người làm bữa sáng lại. Bọn họ một ngày hai bữa vẫn thay phiên nhau làm, chung quy Lý Mộ Nhiên cũng đi giết zombie và tìm vật tư ở bên ngoài giống họ, không có lý do gì bắt cô một mình làm hết việc này. Chẳng qua có hai ba người trời sinh có cừu oán với việc nấu cơm, ngoài lãng phí lương thực ra thì chẳng có tác dụng gì cả, ví như Kiều Dũng và Giới Sân, cho nên mấy người bọn họ bị nhất trí loại bỏ ra ngoài. Một ngày này vừa lúc đến phiên Trương Dịch và Nam Thiệu. Bởi vì mỗi ngày lượng hoạt động rất lớn, cho nên buổi sáng không phải nấu cơm thì chính là làm mì, tương đối no lâu, chỉ có buổi tối hầm cháo, một ngày cũng được hai bữa.

Ba người phụ nữ kia vô cùng tự giác, vừa thấy nấu cơm liền chủ động đi giúp đỡ. Lập tức nhiều thêm chín người, chỉ có hai người Nam Thiệu quả thực có hợi bận rộn, cho nên cũng không từ chối. Sảnh lớn liền chỉ còn Kiều Dũng và đoàn người Vương Viễn Uy bắt đầu thảo luận chuyện đi hay ở của bọn họ.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info