ZingTruyen.Info

Mạt Thế Chi Phế Vật

Chương 61 - 65

Yukikun137

Chương 61: Chiến đấu

Edit: Mạc Nhi

Beta: Yến Phi Ly

.

Nam Thiệu không kịp giữ anh lại, hắn biết giờ nếu hắn cũng bất chấp chạy theo thì chính là mạo hiểm vô ích, chỉ có thể kiềm chế nôn nóng trong lòng dựa theo lời Trương Dịch dặn dò, hết sức chăm chú quan sát tình huống bên ngoài để tìm kiếm cơ hội ra tay.

Không nghĩ tới Trương Dịch sẽ lao ra ngoài, Kiều Dũng cùng Thạch Bằng Tam đều lắp bắp kinh hãi, nhưng lập tức cũng chuẩn bị tinh thần tăng lớn lực công kích. Mà cái con chim kia nhìn thấy có người đi ra cũng không cào vách tường nữa, kêu một tiếng chói tai lập tức nhào về phía anh, ngay cả đà để bay lên cũng không cần. Tốc độ của nó thật sự quá nhanh, Trương Dịch căn bản không thể dùng mắt thường để nắm giữ được đường công kích của nó, anh chỉ có thể dựa vào trực giác mà chém vào không trung.

Chém một nhát, tựa như chém vào bề mặt cao su, Trương Dịch không biết mình chém trúng nơi nào nhưng cũng không dám trì hoãn lâu, vội vã lăn mình tránh né, mặc dù là như vậy trên lưng lại vẫn đau nhức, hiển nhiên là bị con chim quái lạ nọ cào trúng. Nó tạo thành một trận gió mạnh làm bụi đất tung tóe khiến người ta khó có thể mở mắt. Con chim kỳ quái một kích không trúng liền cuồng nộ kêu to lên giống như trẻ con khóc lóc nỉ non, đâm vào màng tai con người thậm chí là vào đầu đều nhức nhối ẩn đau. Động tác Trương Dịch không khỏi trì hoãn mấy giây, vai phải đau đớn như thể bị một cái móng sắt cắm vào trong người, đau đớn kịch liệt dẫn đến tay phải không còn lực, anh không kịp nghĩ nhiều liền chuyển đao cho tay trái sau đó chém lên.

Lần này khác với lần trước, lần thứ hai cảm giác của Trương Dịch như thể chém trúng nham thạch vậy, chấn động đến mức tay trái anh tê dại, thiếu chút nữa cầm đao không được, may mà anh dùng là kỹ thuật chém nghiêng từ trên xuống, nếu là dùng lực chém trực diện chỉ sợ lực phản chấn sẽ làm bị thương cánh tay trái này. Có điều con chim kỳ dị kia tựa hồ cũng ăn đau, nhanh chóng thu móng vuốt. Sống chết trước mắt, Trương Dịch cảm giác sâu sắc thần kỳ, nắm chặt lấy cơ hội chớp nhoáng đang thoáng qua, anh tránh khỏi móng vuốt con chim kia, đồng thời tay trái lại bổ về nơi đó, dựa vào lực phản chấn mà lui lại vài bước. Cánh tay phải lại vẫn đau không chịu nổi, quần áo anh đã ướt đẫm, hẳn là miệng vết thương lại chảy máu, nếu không phải trời lạnh ăn mặc nhiều lớp chỉ sợ tay phải này chỉ đành phế đi.

Tuy rằng chỉ vừa đối mặt chém được hai nhát nhưng Trương Dịch đã biết mình căn bản không làm gì được con chim kỳ quái này. Thế nhưng lúc này muốn trốn, e rằng sẽ chết càng nhanh, chỉ có liều mạng một lần sau đó lựa thời cơ lẻn vào phòng bên cạnh may ra mới sống sót. Mà con chim kia đã triệt để bị chọc giận, cộng thêm mùi máu tươi dụ hoặc, không chỉ là nó mà ngay cả là zombie ngoài kia đều bắt đầu kích động.

Mãi tận lúc này người trong phòng mới hành động, ngay khi đang con chim lạ đánh về hướng Trương Dịch, cầu lửa của Kiều Dũng và vũ khí kim loại của Thạch Bằng Tam đều đồng thời tung ra, ý đồ muốn tạo cho Trương Dịch một ít thời gian, mà Nam Thiệu dù rằng đã nóng lòng như bị lửa đốt nhưng còn phải cưỡng chế nhẫn nại. Hắn buộc mình phải tìm ra được nhược điểm của thứ kia, không để Trương Dịch hy sinh vô ích. Về phần Giới Sân và Bùi Viễn, đã dựa theo lời Trương Dịch dặn dò mà làm.

Chim kỳ dị tuy rằng thân hình linh hoạt, nhưng cánh lại vô cùng rộng, vừa bay ra liền có vẻ hơi mất cân xứng, dù nó chịu được cầu lửa cùng vũ khí kim loại công kích, cũng không thích phải chịu đựng, cho nên sau một tiếng thét bỗng nhiên đột ngột bay thẳng lên trời cao, sau đó lại lao xuống nhắm thẳng vào Trương Dịch. Một cái rơi xuống chỉ bằng thời gian một hơi thở mà thôi, Trương Dịch căn bản không kịp tránh né chỉ có thể đưa đao ra liều mạng đỡ. Bốn phía tràn ra mùi nguy hiểm khiến hô hấp của mọi người đang tránh trong phòng cứng lại, Nam Thiệu không nghĩ nhiều, bỗng nhiên quay đầu chạy về hướng trên lầu.

Trong lòng Trương Dịch biết đừng nói ánh mắt của anh theo không kịp tốc độ của con chim, ngay cả có thể đuổi kịp thì tốc độ hành động của anh cũng theo không kịp thị lực, cho nên đơn giản nhắm mắt lại tập trung tinh thần đem mỗi một dây thần kinh cảm ứng của thân thể đều điều động đến mức độ tối đa. Trong nháy mắt đó anh hoảng hốt cảm giác thân thể mình tựa hồ hoàn toàn dung nhập vào hoàn cảnh quanh mình, đồng thời đao trong tay tự nhiên chém ra, vẽ ra một đường quỹ tích diệu kỳ đến cực điểm.

Móng vuốt của con chim đã tiếp cận đầu Trương Dịch, lại đột nhiên cảm giác được nguy hiểm theo bản năng lui về phía sau nhưng vẫn bị Trương Dịch bổ trúng ngực. Khác với lần trước, lần này tuy rằng vẫn có cảm giác như chém vào cao su, nhưng anh lại tinh tường nhạ thấy được đao cắt qua cái gì đó, vì thế không chút do dự ghì chặt, rồi sau đó tính toán như trước đó thuận thế lăn né qua chim kỳ dị. Chỉ là lúc này đây anh lại không có may mắn ấy, con chim bị thương nên nổi giận căn bản không để ý tới Kiều Dũng liên tiếp phát ra cầu lửa và vũ khí của Thạch Bằng Tam, hai móng vuốt đen quắp lấy hai vai của anh bay lên trên trời.

Trong phòng truyền đến tiếng thét to, cùng lúc đó lầu hai truyền ra tiếng thủy tinh bị đập vỡ, một bóng đen nhảy xuống. Hóa ra tốc độ của chim kỳ dị quá nhanh, Nam Thiệu hiện tại mới chạy đến trên lầu thậm chí còn chưa kịp thấy rõ tình huống bên dưới đã trực tiếp phá cửa sổ mà nhảy ra nơi con chim đang quắp Trương Dịch đi. May mắn là thời cơ vừa vặn khiến hắn lập tức nhảy tới trên lưng nó.

Con chim cảm thấy trên lưng rơi xuống thứ gì đó liền bắt đầu táo bạo bất chấp tất cả mà muốn xé Trương Dịch thành hai mảnh, cứ như vậy mang theo người bay lên. Trên người nó không có da lông, thân thể trơn như lươn, Nam Thiệu căn bản không túm vào đâu được, lại thêm nó vốn cũng chỉ lớn bằng đứa trẻ bảy tám tuổi hoàn toàn chịu không nổi sức nặng của hắn, mắt thấy sắp sửa bị quăng xuống, lập tức hắn đâm ra xà beng trong tay.

“Óa… ó!!!” Bị đầu nhọn xà beng chọc trúng đầu, tuy rằng không đập nát sọ nhưng nó vẫn đau đến mức đầu óc choáng váng, thảm thiết gào rống. Mà bởi vì lần dùng lực này, thân thể Nam Thiệu đã hạ xuống hơn phân nửa, mắt thấy sắp sửa rơi xuống, lại cảm giác chân như được nâng đỡ. Hắn bất chấp tất cả thuận thế mà lên, nắm lấy cánh của con chim, đồng thời lại tiếp tục đạp vào đầu nó. Tuy rằng cái đầu kia cứng có thể so với sắt thép, thế nhưng không ngừng bị gõ mạnh như vậy, lực chấn động kia cũng đủ làm nó bị thương.

Chim kỳ dị lúc này đã không nghĩ tới Trương Dịch nữa, mà là đạp lung tung hòng nghĩ biện pháp thoát khỏi Nam Thiệu đang trên lưng của nó. Khi bị móng vuốt con chim quắp lên bầu trời Trương Dịch liền buông lỏng tay bỏ cây đao, nắm chặt hai móng vuốt kia phòng ngừa nó xé nát anh hoặc là ném anh từ trên cao xuống đất. Chẳng qua bởi vì hai bả vai đã bị vuốt chim quắp lấy đau đến vô lực, sau lại toàn lực đẩy Nam Thiệu một phen, lúc này liền chống đỡ không nổi nữa. Nhưng anh cũng biết chỉ cần mình khẽ buông tay thôi thì lập tức sẽ tan xương nát thịt, Dương Dương sẽ biến thành cô nhi, cho nên lại vẫn cắn răng gắng gượng.

Mẹ nó, cái đầu này rốt cuộc làm bằng cái đếch gì chứ! Lòng Nam Thiệu nóng như lửa đốt, vừa liều mạng đập thủng đầu của con chim, vừa thầm mắng to trong lòng đồng thời oán hận dị năng của mình quá vô dụng. Nghĩ đến dị năng, lòng hắn bỗng nhiên rung lên, đột nhiên nhớ lại lời Trương Dịch nói với hắn: Dị năng sinh mệnh chính là có thể khống chế sự sống. Nếu có thể khống chế sự sống… con chim trước mắt này hẳn cũng được tính, hắn trước đó đã cảm giác được nó tồn tại cho nên hẳn có thể khống chế mới đúng.

Tuy là nghĩ như vậy nhưng hắn quả thật không biết xuống tay từ nơi nào, cuối cùng nghĩ đến tiếp tục dây dưa như vậy nữa thì cả hắn và Trương Dịch đều sẽ rơi xuống, vì thế dứt khoát quyết định, vừa tiếp tục dùng xà beng gõ đầu con chim phòng ngừa nó tỉnh táo giở trò xấu, vừa dùng dị năng thúc đẩy thực vật và phương thức hấp thu của viên đá đen, tập trung hết tinh thần đến mi tâm.

Chương 62 : Chim kỳ dị và dây leo

Edit: Mạc Nhi

Beta: Yến Phi Ly

.

Ngay khi Trương Dịch và Nam Thiệu bị đưa lên trời thì Kiều Dũng và Thạch Bằng Tam cũng chạy ra khỏi khu nhà, họ vô cùng lo lắng nghĩ cách làm sao để ra tay giúp đỡ. Giới Sân, Bùi Viễn kêu thảm chạy ra từ phía sau, mà ngay phía sau họ có một thứ giống như con rắn màu xanh lục to bằng cánh tay bám riết không buông, thứ đó đung đưa giữa không trung, sau đó vút một cái quấn lấy cổ Bùi Viễn tha cậu về phía sau tòa nhà. Giới Sân nghe được tiếng kêu rên, quay đầu nhìn thấy liền đưa cánh tay giữ chặt Bùi Viễn, nhưng lập tức phát giác như vậy sẽ chỉ làm cậu ta chết càng nhanh, vì thế lại buông tay ra, túm lấy dây leo thô to kia, giơ đao chém điên cuồng vào nó.

Dây leo mềm dẻo dị thường, chém nửa ngày mà nó mảy may không tổn hao gì, ngược lại là trên bề mặt vươn ra rất nhiều lông mịn chui vào lòng bàn tay Giới Sân, không chút khách khí hút máu tươi của cậu. Đồng thời dây leo quấn lấy Bùi Viễn cũng đang chà sát làm rách da cổ để hút máu, trong thời khắc hút máu điên cuồng, lông mịn còn muốn chui vào động mạch cổ, ý đồ muốn hưởng dụng một bữa ăn ngon lành. Mắt thấy Bùi Viễn vì mất máu mà xanh tái cả mặt, ánh mắt trắng dã sắp chống đỡ không nổi, Kiều Dũng và Thạch Bằng Tam vội vã xông tới.

“Hòa thượng tránh ra!” Kiều Dũng hét lớn đồng thời ném ra một cầu lửa, mà Thạch Bằng Tam cầm trên tay kim loại đã được biến thành lưỡi đao sắc bén, chém vào khúc giữa của dây leo, cứ tưởng rằng lần này có thể chém nó thành hai khúc nhưng không ngờ chỉ gây ra xây xước bên ngoài, có điều cũng khiến nó tạm thời lui lại phía sau. Giữa chiến đấu trên bầu trời và mặt đất thì bọn họ giúp dưới mặt đất vẫn tốt hơn.

Tuy kim loại sắc bén thế nhưng cầu lửa của Kiều Dũng hiển nhiên có lực uy hiếp lớn hơn một ít, vừa đụng tới dây leo kia, nó liền giật giật mấy cái, sau đó buông lỏng Bùi Viễn ra, muốn chạy trốn, lại chưa kịp làm thì đã bị Thạch Bằng Tam vung đao ngăn cản. Họ nghe được tiếng vang tách tách, một miếng vỏ ngoài màu xanh bị cạo xuống, nhưng cũng không thấy máu dịch chảy ra, mà cầu lửa của Kiều Dũng thì giống như con giòi ăn sâu vào bên trong dây leo, sau đó trong đầu mọi người vang lên tiếng thét đau đớn thê lương, rầm một tiếng; một khúc dây leo xanh rơi xuống mặt đất, còn lại thì nhanh chóng rút về, lưỡi đao của Thạch Bằng Tam căn bản ngăn cản không kịp.

Giới Sân ôm lấy Bùi Viễn, tay trái và cổ Bùi Viễn đều chảy máu không ngừng, sắc mặt trắng bệch hiển nhiên mất máu không ít.

“Tiểu Viễn sao rồi?” Không vội đuổi theo dây leo cũng bất chấp việc nó là cái gì, hai người Kiều Dũng đi tới vươn tay dò xét mũi Bùi Viễn, lại xem xét vết thương của cậu, xác định người vẫn còn sống, động mạch chủ không bị chọc thủng, mới hơi nhẹ nhàng thở ra. Lại nắm tay của Giới Sân, hỏi “Có độc không?”

Giới Sân lắc đầu, nhưng sắc mặt vẫn khó coi như cũ, lại không phải vì chính mình mà là lo lắng cho cậu thanh niên trong ngực sẽ chống đỡ không nổi.

“Thạch Tam, cậu đưa hai đứa về trước đi.” Kiều Dũng không hỏi nhiều, chung quy cho dù có độc hắn cũng không thể giúp đỡ, còn không bằng để hai người đi về trước, ít nhất trong khách sạn an toàn hơn rất nhiều.

Thạch Bằng Tam đáp lại một tiếng, dặn một câu cẩn thận, sau đó khom lưng cõng Bùi Viễn rồi cùng Giới Sân men theo đường cũ trở về. Mà Kiều Dũng đi đến trên đường ngẩng đầu tìm kiếm tung tích một chim hai người.

Lúc này Nam Thiệu đã chiến đấu cùng chim kỳ dị đến khúc gay cấn, khi hắn tập trung hoàn toàn ý thức đến mi tâm thì đột nhiên phát hiện trong mắt hắn tất cả mọi thứ bây giờ đều đã rất khác. Trên người con chim kỳ dị kia lại bao phủ một tầng sương mù màu xám đen, mà chỗ sương mù dày đặc nhất chính là nằm ở giữa đầu, ước chừng khoảng một nắm tay trẻ con, sương mù màu đỏ không ngừng xoay tròn. Trực giác nói cho hắn biết đám sương màu đỏ kia là nơi mấu chốt. Trong nháy mắt hắn dựa theo trực giác, lập tức đâm xà beng trong tay vào đầu con chim, một tay còn lại siết chặt lấy cổ nó đề phòng bị nó quăng ra ngoài.

Nếu đưa dị năng vào sẽ thúc đẩy được sinh mệnh phát triển, như vậy nếu làm ngược lại liệu có phải sẽ hấp thu bớt năng lượng sống trong đó? Trong đầu chợt lóe ý nghĩ này, hắn không chút do dự thử đem ý thức tụ tập tại nơi có sương mù màu đỏ, giống như khi đang hấp thu tinh hạch vậy, ý đồ dẫn năng lượng bên trong ra ngoài. Nhưng mà cố gắng hồi lâu vẫn không thấy hiệu quả, ngược lại con chim bởi vì đầu không bị đánh nữa mà dần dần khôi phục bình thường, bắt đầu bay cao rồi lại thấp, tất nhiên là bởi vì muốn thoát khỏi người trên lưng nó. Nam Thiệu tóm cổ nó, lại thêm toàn bộ tinh thần đều đặt ở việc làm như thế nào hấp thu hoặc là tiêu diệt đám sương mù đỏ kia, nhất thời bình an vô sự, thế nhưng tay Trương Dịch lại càng ngày càng vô lực, thần chí dần dần mơ hồ. Khi mà con chim bay sát qua một tòa nhà cũ thì mất lực buông tay ra, anh rơi xuống nóc nhà xếp mái ngói màu đen, theo độ nghiêng mà ngã nhào xuống.

Mất đi sức nặng mấy chục cân, con chim lập tức thoải mái hơn nhiều, bắt đầu bay lên cao. Nam Thiệu như có chút giật mình, lập tức thoát ra khỏi cảm giác huyền bí vừa nãy, cúi đầu thì thấy Trương Dịch rơi xuống nóc nhà, nhất thời tinh thần hắn đều ngưng trệ, hét to tên của anh, cánh tay trái theo bản năng dùng lực, tay phải bộc phát ra sức mạnh xa lạ mà chính hắn cũng thấy ngạc nhiên đâm vào họng của con chim. Con chim khóc nỉ non như đứa trẻ rồi kêu lên thảm thiết, sau đó cong vẹo rơi xuống giống như bị mất đi khống chế.

Mà cùng thời gian này, Kiều Dũng nhìn thấy Trương Dịch rơi xuống liền nhanh chân chạy qua.

Bụp một tiếng, Trương Dịch lọt vào giữa một đống dây leo đỏ như máu, sau đó nhanh chóng bị bọc lấy. Khi Kiều Dũng đuổi tới chỉ nhìn thấy một dáng người bị bao kín như kén màu đỏ thẫm, mới nhìn thì cứ như một người bị lột da, đợi đến khi nhìn kỹ thì ra là từng tầng dây leo bao quanh. Hắn không kịp nghĩ nhiều liền ném một cầu lửa qua. Vào lúc này, con chim mang theo Nam Thiệu lảo đảo rơi xuống, dập tắt cầu lửa kia, họ nghe thấy mấy tiếng kêu quái lạ, dây leo đỏ vốn đang bó chặt lấy Trương Dịch đột nhiên tản ra quấn về hướng một người một chim. Nam Thiệu và chim khi rơi xuống đất giống như là chui đầu vào lưới, lập tức liền bị bao kín, mà con chim khi cơn đau đầu biến mất, lập tức khôi phục sức chiến đấu, rú lên một tiếng thê lương phá tan dây leo đỏ bay lên trên trời, sau đó hệt như là có người đuổi theo bỏ trốn mất dạng, ngay cả con mồi tươi sống đứng ngay bên cạnh cũng không buồn để ý.

Kiều Dũng chửi một tiếng, cũng không biết là mắng Nam Thiệu xui xẻo hay là vì con chim kia rốt cuộc rời đi mà cảm thấy may mắn, lui về phía sau mấy bước lại tiếp tục một mình chiến đấu hăng hái ném cầu lửa thiêu cháy dây leo cứu người, hắn còn phải đề phòng không biết lúc nào dây leo sẽ quấn lấy mình. Thực vật tựa hồ đều sợ lửa, dây leo đỏ không công kích Kiều Dũng, nhưng cũng không buông tha hai con mồi mà nó đã bắt được. Kiều Dũng ở bên ngoài gấp đến độ xoay quanh, lại thêm lúc trước công kích con chim đã tiêu hao cạn kiệt năng lượng, đến lúc đó chỉ sợ ngay cả chính bản thân hắn cũng phải cùng chung số phận. Chính vào thời điểm không biết làm thế nào, hắn chợt nhìn thấy gỗ mục trong sân, ý tưởng lóe lên khiến hắn tiến lên cầm lấy một khúc gỗ khô dùng dị năng đốt cháy, sau đó cầm đi đốt dây leo. Vừa đốt vừa hô to tên Nam Thiệu và Trương Dịch, muốn biết bọn họ có còn sống hay không.

Hắn gọi nhiều lần cũng không được hai người đáp lại, lại gọi tới vài con zombie, hắn đành chạy về phía Thạch Bằng Tam cùng với Lý Mộ Nhiên và cục thịt Trần mới vừa tới để cùng nhau giải quyết.

“Tổ trưởng Kiều, anh Dịch đâu? Anh Thiệu nữa?” Lý Mộ Nhiên và cục thịt Trần ở trong khách sạn đã nghe thấy tiếng kêu khủng bố của con chim quái lạ nhưng không rõ xảy ra chuyện gì, mãi đến khi Thạch Bằng Tam mang theo Bùi Viễn và Giới Sân trở về mới biết được hai người Nam Thiệu gặp nguy, lúc này không chút do dự theo lại đây.

Kiều Dũng chỉ chỉ thứ do dây leo tạo thành, bởi vì bỏ thêm một Nam Thiệu mà trở nên càng lớn nhưng đã mất đi hình người khủng bố, mệt đến mức thở dốc “Đều ở bên trong, chỉ mong còn sống. Mẹ nó chứ, thứ này lợi hại hơn đám trước kia nhiều, đốt cũng không chết!”

Cục thịt Trần nghe vậy ánh mắt đều hằn đỏ, giơ đao vọt qua, một đao bổ về phía cái kén to lớn kia. Y là biến dị tốc độ lại còn đang nóng vội, ngay cả Kiều Dũng cũng ngăn không kịp. Sau đó liền nghe một tiếng va chạm lớn, hệt như lưỡi mác giao nhau, dây leo kia chịu kích thích mà tản ra ý đồ muốn bọc luôn cả cục thịt Trần, thế nhưng y đã sớm lui ra vì thế đám dây leo cũng lui trở về. Những người khác ngay cả bóng dáng hai người Trương Dịch cũng chưa thể thấy.

“Đệt, cứng như sắt ấy!” Cục thịt Trần câm lặng, đao y cầm đã bị mẻ, đủ thấy dây leo cứng cớ nào. Nhưng mà y lại không tính toán buông tay, trừng mắt sốt ruột muốn tiếp tục chém.

Lý Mộ Nhiên thấy thế, không phát ra một tiếng đi lấy mấy khúc củi trở về “tổ trưởng Kiều, cho em mượn lửa.” Thạch Bằng Tam thấy vậy, suy nghĩ rồi cũng đi tìm củi châm lửa, một tay cầm củi cháy một tay cầm vũ khí kim loại, hai tay hai thứ ra trận.

Ngay khi mọi người nghĩ cách cứu người, trong kén Nam Thiệu ôm chặt Trương Dịch đã hôn mê không biết gì, vừa chịu đựng dây leo co rút mang đến phần lớn áp lực cùng với gai nhọn trên dây leo ghim vào thân thể hắn để hút máu, vừa thử cảm giác giống như khi còn trên lưng con chim, cố gắng tìm điểm yếu của nó. Tuy rằng nghe được Kiều Dũng gọi, còn có tiếng bọn họ nói chuyện, nhưng chẳng thể đáp lại. Hắn biết rõ nếu mình lãng phí thêm một giây, Trương Dịch liền thêm một phần nguy hiểm.

Tập trung tinh thần trước mi tâm, trong mắt không chỉ thấy được sương mù màu xám bao phủ dây leo, như là thẩm thấu vào nó, hắn tỉ mỉ xem xét tổ chức bên trong, còn thấy được màn sương mờ màu trắng nhạt đến cơ hồ bị xem nhẹ phủ trên người Trương Dịch. Lòng hắn căng thẳng, chịu đựng cơn choáng váng vì mất máu, không dám tiếp tục lãng phí thời gian bắt đầu tìm kiếm nơi đậm đặc nhất của dây leo. Nhưng mà dây leo này không giống con chim kia liếc mắt nhìn một cái là thấy hết, không nói trên mặt đất phân cành lá khó tìm huống chi gốc rễ đâm sâu vào trong đất càng rắc rối khó gỡ, muốn tìm ra chỗ sương mù khác thường gần như là việc không thể. Thế nhưng hiện tại ngoại trừ kiềm chế tâm trạng rối bời, toàn lực tập trung ra thì hắn đã không có biện pháp khác, vì chính hắn và cũng vì Trương Dịch, nhất định tìm ra một con đường sống!

Ước chừng là dây leo trời sinh sợ sợ lửa, cho nên khi mấy người Lý Mộ Nhiên cầm củi cháy tới, cái kén bao vây Nam Thiệu không tấn công họ, thế nhưng trên thực tế khi vài người liều mạng dùng lửa đốt hay dùng đao chém cũng không thể gây thương tích cho nó. Mắt thấy thời gian từng chút một trôi qua, cứ tiếp tục như vậy người ở bên trong dù không bị siết chết, chỉ sợ cũng ngạt chết. Chính lúc tâm tình mấy người lo lắng tới cực điểm lại không tìm ra cách nào, dây leo kia đột nhiên nổ tung, hiện ra hai người bên trong gắt gao ôm nhau, đầy người vết máu, quần áo rách nát.

Nam Thiệu mờ mịt ngẩng đầu, tựa hồ không quá rõ phát sinh chuyện gì. Hắn vừa rồi thật vất vả mới tìm thấy điểm yếu màu xanh của dây leo, còn chưa kịp làm gì liền nhìn thấy một đám sương mù màu đen lấy tốc độ cực nhanh vọt qua, trong chớp mắt nuốt chửng toàn bộ điểm màu xanh kia. Bởi vì mất máu, thiếu không khí cộng thêm thời gian dài tập trung ý thức cao độ để sử dụng dị năng, lúc này hắn đã mỏi mệt tới cực điểm, cho nên phản ứng hơi chậm, nhưng áp lực trên người biến mất thì vẫn có thể cảm giác được. Khi ngẩng đầu nhìn thấy gương mặt thân quen của đám cục thịt Trần, hắn cơ hồ là theo bản năng nói ra một câu vẫn luôn quẩn quanh trong đầu hắn kể từ khi Trương Dịch lao ra khỏi phòng “Không được để Trương Dịch chết!”

Chương 63 : Đứa trẻ cố chấp

Edit: Mạc Nhi

Beta: Yến Phi Ly

.

“Ba ba.” Bất chợt một âm thanh vang lên bên tai mọi người.

Trương Duệ Dương đứng cạnh cánh cửa lộ ra cái đầu nhỏ với vẻ mặt lo lắng tìm kiếm ba mình trong đám người, cuối cùng nhóc nhìn thấy Trương Dịch đang được Nam Thiệu ôm lấy, trong ánh mắt vừa kinh ngạc vừa xấu hổ của mọi người lon ton chạy tới. Hóa ra nhóc nghe được Trương Dịch và Nam Thiệu gặp nguy hiểm, liền thừa dịp những người khác đều chỉ lo chú ý tới Bùi Viễn và Giới Sân thì lặng lẽ ra ngoài, tìm thật lâu mới tìm được nơi này. May mắn là trên đường cũng không xảy ra nguy hiểm gì.

“Ba ơi.” Đứa trẻ ngồi xổm trước mặt Nam Thiệu, nâng tay lên chạm vào khuôn mặt trắng bệch của Trương Dịch, sau đó lại gần nhẹ nhàng mà hôn lên má anh.

“Dương Dương.” Nam Thiệu mở miệng, giọng hắn khàn khàn.

“Chú bí đỏ.” Trương Duệ Dương ngẩng đầu nhìn Nam Thiệu, lại cúi đầu đưa tay nắm lấy bàn tay buông thõng của Trương Dịch.

Đứa trẻ không khóc không làm loạn, cũng không hỏi gì, điều này làm cho đám người lớn đều luốn cuống, nhưng lúc này ở bên ngoài kéo dài càng lâu lại càng nguy hiểm, cho nên Kiều Dũng vừa định mở miệng, đã bị Nam Thiệu đoạt trước “Dương Dương, chúng ta mang ba con về trước đã nhé.”

“Dạ.” Trương Duệ Dương đứng lên, lại vẫn nắm chặt tay Trương Dịch.

Tuy rằng trong lòng đều có điều muốn hỏi, thế nhưng không ai ở phía sau hỏi nhóc chạy đến đây bằng cách nào. Cục thịt Trần giành trước “Để em cõng anh Dịch.” Y rất béo, sức mạnh chắc chắn không ổn, thế nhưng Nam Thiệu cũng bị thương, đương nhiên phải do y làm rồi.

“Thôi để tôi đi.” Cùng một chỗ cũng đã một thời gian dài, đều hiểu biết nhược điểm lẫn nhau, Thạch Bằng Tam vỗ vỗ vai y, nói.

“Không cần, để tôi.” Nam Thiệu ho một tiếng, đỡ Trương Dịch ngồi dậy, sau đó chính mình nửa quỳ nửa đứng “Mọi người giúp tôi một chút.” Thái độ hắn cực kỳ kiên quyết, trong giọng nói không có chút thương lượng. Không phải hắn muốn cứng rắn chống đỡ, mà là tự hắn hiểu lấy chính mình, tại thời khắc Trương Dịch buông tay rơi xuống đất kia hắn liền ý thức rõ được tâm tư của hắn đối với người đàn ông này đã vượt xa khỏi tán thưởng hay là quý mến. Hắn không muốn những người khác làm chuyện này.

Đám Thạch Bằng Tam hơi khó hiểu, nhưng thấy hắn kiên trì như vậy cũng không miễn cưỡng, cùng lắm thì chờ hắn chống đỡ không được lại đổi người, vì thế tất cả ra tay giúp đưa Trương Dịch nằm lên trên lưng Nam Thiệu. Toàn bộ quá trình Trương Duệ Dương đều căng thẳng nhìn chằm chằm động tác của những người lớn, liên tục nói “Nhẹ nhẹ thôi… Chú ơi, nhẹ thôi… đừng làm đau ba ba.”

Trên đường trở về, Lý Mộ Nhiên muốn bế Trương Duệ Dương, thế nhưng đứa trẻ này lại không đồng ý, đổi người khác cũng không chịu, chỉ im lặng nắm bàn tay đang buông xuống của Trương Dịch, chậm rãi bước theo Nam Thiệu, cho dù thở hồng hộc cũng không kêu mệt, tựa hồ kinh hoảng rằng một lần buông tay thôi thì sẽ không thấy ba ba nữa.

“Thằng bé này…” Kiều Dũng lên tiếng, thế nhưng cái gì cũng chưa nói ra. Không chỉ là hắn, những người khác khi thấy hành vi của đứa trẻ cũng đau nhói trong tim, đồng thời lo lắng tình huống xấu nhất sẽ xuất hiện. Không có một ai phát hiện một con dế nhũi béo tròn đang bò lên giày của đứa trẻ, sau đó leo lên trên ống quần.

Lần này Trương Dịch bị thương có thể nói là vô cùng nghiêm trọng, trên lưng bị cào một vết sâu, hai vai cơ hồ tàn phế, hơn nữa lúc sau lại bị dây leo đỏ chui vào thân thể hút đi không ít máu, nếu là trước tận thế thì cần phải truyền máu ngay lập tức, thế nhưng hiện tại anh lại chỉ có thể hoàn toàn dựa vào cơ thể của chính mình mà hồi phục mà qua khỏi phen này.

Lý Mộ Nhiên bưng nước ấm đã thả muối vào, vốn định giúp Trương Dịch lau miệng vết thương, chẳng qua lại bị Nam Thiệu giành lấy. Khi nhìn thấy trên vai và lưng Trương Dịch là máu thịt lẫn lộn, ngay cả người bên cạnh đều phát run, lại càng không cần nói đến người tự tay xử lý như Nam Thiệu. Về phần Trương Duệ Dương thì đứng ở bên kia, cái miệng nhỏ nhắn gắt gao mím chặt, nước mắt như sắp chảy ra, nhưng vẫn cố gắng chịu đựng không rơi xuống tựa hồ sợ sẽ ảnh hưởng đến người khác cứu ba ba. Nếu lúc bà nội chết nhóc còn không rõ ràng chuyện này là như thế nào, mấy ngày khi được Trương Dịch mang ra khỏi thị trấn nhỏ, nhóc cũng đã dần dần biết đến cái chết, zombie biến dị chính là đại diện cho điều đó.

“Anh Thiệu, còn lại để em xử lý cho.” Thấy Nam Thiệu đã lau chùi sạch sẽ, Lý Mộ Nhiên lại lấy thêm một chậu nước ấm pha muối vào, còn có chỉ đã luộc lên sát trùng và dao giải phẫu, kim may nhờ Thạch Bằng Tam làm ra, cộng thêm một bình cồn nhỏ tìm thấy trong khách sạn. Lúc này muốn tìm cái nhíp giải phẫu căn bản không có khả năng, chỉ có thể dùng thứ khác thay thế. Miệng vết thương trên lưng của Trương Dịch cần may lại, trên vai bị con chim cào xuyên qua da cũng cần rửa sạch sẽ, còn phải xem xét dây chằng bị hao tổn ra sao cùng với thần kinh mạch máu có bị tổn thương hay không, có bị nứt xương cốt hay không. Mấy vết thương ngoài da cô đều có thể xử lý, nay chỉ hy vọng thương tổn do con chim cùng với dây leo tạo thành sẽ không phát sinh biến dị, bằng không cho dù cô có một phòng giải phẫu đầy đủ thì cũng không cứu được.

Nam Thiệu lui sang bên cạnh nhường chỗ, ôm Trương Duệ Dương vào trong ngực, không biết là nghĩ thông qua hành động này để an ủi đứa trẻ, hay là muốn từ thân thể nhỏ gầy kia hấp thu một ít sức mạnh khiến chính mình tỉnh táo lại.

“Miệng vết thương chỉ cần không lây nhiễm, sẽ không có vấn đề quá lớn.” Không có vải đã qua tiêu độc cũng không có băng gạc, xử lý miệng vết thương đã xong, Lý Mộ Nhiên chỉ có thể cầm cái chăn xé thành băng vải để buộc cho vết thương của Trương Dịch “Có điều mất máu quá nhiều……”

“Truyền máu cho anh ấy, dùng của tôi.” Nam Thiệu lập tức trả lời.

“Anh Thiệu, em làm không được.” Lý Mộ Nhiên lắc đầu. Không biết nhóm máu của Trương Dịch, càng không thể làm kiểm tra, cũng không có dụng cụ truyền máu. Nếu cô dám liều có khi Trương Dịch chết càng nhanh.

“Trực tiếp đút anh ấy uống máu được không?” Nam Thiệu lấy tay sờ trán lạnh lẽo và ẩm ướt của Trương Dịch, ánh mắt vẫn không rời đi khuôn mặt tái nhợt kia, trầm giọng hỏi.

“Có phải là tiểu thuyết võ hiệp đâu, máu của anh cũng không có hiệu quả trị liệu thần kỳ gì đó. Anh đừng nghĩ quá nhiều nữa.” Lý Mộ Nhiên cười khổ, sau đó cô nhìn cục thịt Trần một cái ý bảo y trông chừng Nam Thiệu, đừng để cho đối phương làm chuyện điên rồ. “Hai anh nâng anh Dịch lên giường đi, chú ý giữ ấm, em đi lấy một ít đồ uống đến.” Cô nhớ rõ trong phòng bếp có chút đường đỏ, có thể pha nước đường.

Nghe được vài chữ ‘máu có hiệu quả trị liệu thần kỳ’, Nam Thiệu đột nhiên nhớ tới dị năng của chính mình. Nhưng mà khi hắn tính toán dùng lại cảm giác đầu đau nhức, lúc này mới nhớ lại trước đó hắn đã sử dụng tinh thần quá độ, dị năng cũng đã hao hết.

“Anh Thiệu, anh nghỉ một lát đi, nơi này đã có em.” Chú ý tới sắc mặt hắn không tốt, cục thịt Trần khuyên bảo.

Nam Thiệu lắc lắc đầu, đợi cơn đau đầu hoãn lại, liền cùng đám người Kiều Dũng nâng Trương Dịch đến phòng ngủ lầu hai của bọn họ. Nếu không phải sợ tư thế không đúng đụng phải miệng vết thương của anh, hắn càng nguyện ý giống như lúc trước cõng anh trên lưng. Đợi hết thảy an trí thỏa đáng, đám người Kiều Dũng liền rời đi, chung quy bọn họ đứng ở nơi này cũng không giúp được gì, huống chi tình huống bên Bùi Viễn còn chưa kịp hỏi.

Đợi người khác vừa đi, Trương Duệ Dương liền đá rơi giày, bò đến trên giường, thật cẩn thận nằm nghiêng bên cạnh ba mình. Nam Thiệu thấy đứa trẻ cẩn thận không đụng tới miệng vết thương của Trương Dịch cũng không lên tiếng ngăn cản.

Không qua bao lâu, Lý Mộ Nhiên bưng hai bát nước đường đỏ nóng hầm hập đi đến. Nam Thiệu đi đến bên Trương Dịch, cẩn thận nâng người dậy, để anh tựa vào trước ngực của mình, sau đó tiếp nhận bát dùng thìa múc lên một chút nước đường, thổi nguội rồi mới đút cho Trương Dịch uống. Trương Dịch lúc này còn tồn tại một chút ý thức, tuy rằng không có biện pháp tỉnh lại, nhưng biết nuốt cho nên khi đút cũng không phải quá khó khăn, rất nhanh một bát nước đường liền cạn đáy. Một bát khác vốn là Lý Mộ Nhiên lấy cho Nam Thiệu, hắn không uống, một lòng đút cho Trương Dịch, tựa hồ làm thế là có thể bổ sung lượng máu đã mất đi vậy.

“Dương Dương, uống nước đường với dì nào.” Lý Mộ Nhiên nhìn Trương Duệ Dương ngoan ngoãn nằm cạnh Trương Dịch, trong lòng chợt khó chịu, miễn cưỡng lộ ra nụ cười gọi nhóc.

Trương Duệ Dương lắc đầu, sau đó lại nép vào gần Trương Dịch. Lý Mộ Nhiên thở dài, thả bát xuống, đi qua “Vậy để dì cởi quần áo bên ngoài cho con nhé.”

Lần này Trương Duệ Dương lại rất phối hợp bò ra khỏi chăn, cởi hết quần áo dày rồi mới trở lại chỗ cũ. Mà bên kia, Nam Thiệu cũng bắt đầu cởi đồ, dặn cục thịt Trần và Lý Mộ Nhiên “Anh nằm một lát, có chuyện gọi anh nhé.” Thay quần áo mới, hắn lấy ra tinh hạch mới được chia, sau đó nằm phía bên kia của Trương Dịch, vừa thay thế lò giữ ấm lại phải tránh đụng đến miệng vết thương.

Tuy rằng cảm giác cảnh tượng có hơi là lạ, nhưng lúc này ai cũng không có tâm tình nghĩ nhiều, hai người đáp ứng. Cục thịt Trần canh giữ ở bên cạnh, Lý Mộ Nhiên cầm bát đi ra ngoài, thuận tiện xem tình huống những người khác.

Khi năng lượng trong tinh hạch tiến vào cơ thể, Nam Thiệu lần đầu tiên cảm giác được trong thân thể có kinh mạch tồn tại, kinh mạch khô kiệt tựa như một vùng đất khô cằn điên cuồng hấp thu năng lượng tinh hạch mang lại, mới hấp thu vài phút mà viên tinh hạch trong tay đã hóa thành bột phấn. Hắn suy tư một chút, nếu là trong quá khứ nhất định sẽ còn lại tinh hạch, thời gian tiêu hao để hấp thụ cùng với năng lượng tràn vào thân thể cũng sẽ khác, cũng không phải tinh hạch mới không bằng tinh hạch cũ mà là tốc độ hấp thu của hắn lại tăng nhanh. Đối với lần này hắn không có quá nhiều ý tưởng, mà là cầm một viên tinh hạch ở trong tay tiếp tục hấp thu. Lần này chỉ hấp thu một nửa, kinh mạch liền bão hòa, không chỉ mỏi mệt tan hết, cái loại ấm áp tràn ngập toàn thân cho hắn biết dị năng của hắn lại tăng tiến một tầng.

Khẽ thở dài xả giận, hắn mở mắt ra thần thức tập trung tại mi tâm, trước nhìn thoáng qua cục thịt Trần mắt đỏ ngầu ngồi cạnh giường, phát hiện trên người cũng bao phủ một tầng khí trắng, Trương Duệ Dương ngủ ở bên kia cũng thế, khác nhau là bọn họ khí trắng trên người vô cùng rõ rệt, không giống Trương Dịch như có như không, cơ hồ chỉ một trận gió liền có thể thổi bay. Hắn trước kia bất kể là hấp thu tinh hạch của zombie hay là thúc đẩy thực vật hoặc đá đen đều phải nhắm mắt lại, cho nên cũng không phát hiện loại hiện tượng này. Lúc này kết hợp với dị năng của hắn, đám khí này ước chừng thể hiện cho ‘sự sống’ của một người, chỉ là vì sao màu sắc khác nhau, bây giờ hắn vẫn chưa thể biết rõ được.

Sau khi có được kết luận, Nam Thiệu không tiếp tục trì hoãn mà đưa tay nhẹ nhàng đặt lên thắt lưng Trương Dịch thử vận chuyển dị năng của mình vào trong cơ thể của anh. Nhưng mà khiến hắn thất vọng là, dị năng khi tiếp xúc đến Trương Dịch liền dừng lại, giống như là dòng điện đụng phải vật cách điện vậy.

Áp chế nôn nóng trong lòng, Nam Thiệu tự nhủ, đưa tay từ thắt lưng Trương Dịch sửa lại thành nắm lấy tay anh, sau lại đổi thành đầu, thời gian kéo dài rất lâu mà vẫn không thể chuyển dị năng của mình qua, hắn rốt cuộc hỗn loạn. Nhưng nghĩ đến một kích hữu dụng với con chịm lạ kia, hắn lại cố gắng khiến bản thân tỉnh táo lại.

Nhất định được! Khẳng định có thể làm được, chỉ là hắn còn chưa tìm thấy phương pháp mà thôi. Hắn thầm nói với mình, đồng thời rốt cuộc bắt đầu hối hận lúc trước không hỏi rõ Hàn Linh về dị năng sinh mệnh. Nhưng việc đã đến nước này, hối hận cũng vô ích, chỉ có thể cố gắng tìm ra biện pháp giải quyết. Hắn tuyệt đối sẽ không để Trương Dịch chết!

Chương 64 : Trương Dịch tỉnh lại

Edit: Mạc Nhi

Beta: Yến Phi Ly

.

Chính giữa phòng ăn để một đoạn dây leo màu đỏ, còn có một đoạn dây leo khác màu xanh, đây đều là do đám Kiều Dũng lấy về. Đối với thực vật biến dị mới xuất hiện bọn họ chưa thấy bao giờ, tất nhiên phải nghiên cứu thử xem có thể tìm thấy biện pháp khắc chế chúng hay không. Còn tường đất thiếu chút nữa bị xô ngã bởi đám zombie bị mùi máu tươi hấp dẫn mà xông tới thì đã có đám Hùng Hóa một lần nữa khôi phục dị năng xây lại, trong khoảng thời gian ngắn hẳn sẽ không xảy ra vấn đề gì. Bùi Viễn đã tỉnh, cậu ta hôn mê là vì hít thở không thông, sau khi được cứu liền bắt đầu chậm rãi tốt lên, về phần vấn đề mất máu tuy rằng nặng hơn Giới Sân, nhưng còn chưa đến mức nguy hiểm tính mạng, tĩnh dưỡng một thời gian là có thể khôi phục.

“Thời gian sắp tới, Hùng Hóa lo đẩy cao tường đất lên nhé, không cần lo lắng về vấn đề tinh hạch. Tóm lại… dù không thể xây lên tận trời thì cũng phải ngăn kín mọi hướng trên mặt đất lại.” Kiều Dũng nhắm chặt mắt có chút vô lực nói, trên thực tế hắn căn bản không xác định được làm như vậy có phải thật sự có thể ngăn lại những con quái vật đang ngày càng hung tàn ở ngoài kia hay không.

“Những người khác tìm nguyên liệu gia cố thêm cho cửa sổ phòng ăn và lầu hai đi. Sau đó những ai có dị năng tốt nhất nghiên cứu về dị năng của bản thân, không có dị năng cũng phải rèn luyện ra năng lực lớn nhất, chúng ta không thể chịu thua vài cọng cỏ được.” Nói đến đây, hắn hơi dựa vào phía sau, quay đầu nhìn về phía người bạn thân trăm năm không đổi sắc mặt “Thạch Tam, vũ khí của mọi người nhờ cậu cả đấy.”

Vừa rồi họ đã làm thử thí nghiệm, vũ khí bình thường không thể gây tí xây xước nào cho hai dây leo, mà vũ khí do dị năng của Thạch Bằng Tam rèn nên thì lại có thể, tuy rằng tổn thương rất nhỏ nhưng chung quy vẫn có tác dụng, tốt hơn là chém cả mười nhát cũng không làm được gì. Về phần dùng lửa, dây leo xanh không cần phải nói, còn dây leo đỏ thì tuy rằng sợ lửa nhưng lại đốt không được, hoặc là do trình độ dị năng của Kiều Dũng còn chưa đủ cao. Đợi đạt đến trình độ nhất định hẳn là cũng có thể sinh ra uy hiếp đối với thứ này.

Thạch Bằng Tam khẽ ừ một tiếng đáp lại.

Kiều Dũng còn định nói thêm, nhưng lại phát hiện tựa hồ không biết có thể nói cái gì, cuối cùng chỉ xua tay “Hôm nay đều mệt mỏi cả rồi, nghỉ ngơi đi, dưỡng đủ tinh thần còn phải đánh một trận lớn nữa đấy.” Nói xong liền nhắm hai mắt lại tựa vào sô pha, vừa đánh nhịp vừa hát khe khẽ. Giai điệu quen thuộc khiến mọi người mơ hồ có thể nghe rõ vài câu trong đó.

“…Vĩnh viễn không tồn tại chúa cứu thế, cũng không thể dựa vào thần tiên hoàng đế, muốn tạo ra hạnh phúc cho nhân loại, chúng ta phải dựa vào chính mình… Đây là đấu tranh cuối cùng, đoàn kết vững bước hướng tới ngày mai.

Đáng hận nhất là độc xà mãnh thú ăn hết máu thịt của ta, một khi tiêu diệt sạch sẽ, ánh mặt trời cũng sẽ biến thành nắng sáng chiếu khắp thế gian. Đây là đấu tranh cuối cùng, đoàn kết vững bước hướng tới ngày mai……” (*)

(*) Trích trong bài hát 國際歌 (L’Internationale), bài hát tiếng Việt là Quốc tế ca.

Có người nghe thấy, bất giác cũng ngồi ở sô pha, nhìn qua thần sắc có phần hiu quạnh nhưng vẫn kiên nghị như núi, tinh thần vốn sa sút cũng theo tiếng ca chậm rãi biến mất, dâng trào ý chí chiến đấu. Mặc kệ thế nào bọn họ đều còn sống, họ không cần nghĩ có thể sống nổi một năm hai năm, thậm chí mười, hai mươi năm hay không, họ chỉ cần dùng hết toàn lực sống qua hôm nay, sau đó là lại một ngày mới, như vậy bọn họ sẽ trưởng thành, sẽ dần mạnh mẽ hơn. Có lẽ có một ngày, bọn họ sẽ thích ứng được với thế giới này giống trước tận thế vậy. Bất kể điều kiện khốc liệt cỡ nào, luôn sẽ có một số người đi đến cuối cùng, mà bọn họ sẽ cố gắng biến mình thành những người đó.

Trong lúc mọi người bận bịu lu bu hết cả lên, Nam Thiệu rốt cuộc tìm ra biện pháp dùng dị năng thúc đẩy sinh mệnh cho Trương Dịch. Lúc trước hắn bị viên đá đen hấp thu dị năng mà ‘ấp trứng’ nên hắn cứ cho rằng chỉ có thể đưa dị năng vào trong cơ thể Trương Dịch mới có tác dụng, nhưng sự thật cũng không phải như thế. Nếu như dị năng hệ hỏa nhất định phải đưa dị năng vào trong cơ thể đối thủ mới có thể đốt cháy, vậy chẳng phải là rất gạt người sao? Tương tự với các dị năng khác cũng vậy, tuy rằng các loại dị năng khác nhau nhưng trăm sông đổ về một biển, nguyên tắc căn bản nhất hẳn là không có khác biệt quá lớn.

Sau khi nghĩ thông suốt điểm này, hắn cẩn thận xuy xét lại cách sử dụng dị năng của mỗi người, cuối cùng tổng kết ra một loại phương pháp đó là trực tiếp thúc đẩy dị năng của hắn vào tầng khí trắng mờ nhạt bao trùm lấy thân thể Trương Dịch kia. Tuy rằng muốn hoàn thành quá trình này hắn phải cố hết sức, nhưng khiến hắn thả lỏng là khi dị năng bao trùm tầng khí kia nó liền tự nhiên bắt đầu quá trình bổ sung, không khiến hắn hao tổn tâm trí nữa. Đáng tiếc so với việc thúc đẩy một hạt mầm hoặc là một viên đá đen thì việc thúc đẩy sinh mệnh cho con người yêu cầu lượng dị năng lớn đến mức chênh lệch như là một dòng suối nhỏ và một con sông vậy. Khi Nam Thiệu lại một lần nữa hao hết dị năng trong cơ thể, tầng khí trắng đạm bạc kia lại chỉ thoáng trở nên dễ nhìn hơn một ít nhưng vẫn là bộ dáng gió thổi liền tan.

Hắn vốn định tiếp tục hấp thu tinh hạch, nhưng mà thần thức vừa động, đầu hắn lập tức đau như muốn nứt ra, hiển nhiên là đã đến cực hạn. Ngay khi hắn tính toán cắn răng ép buộc hấp thu tinh hạch, trong tai lại nghe được Trương Duệ Dương gọi một tiếng kinh ngạc.

“Ba ơi!”

Nam Thiệu bởi vì đau đầu mà nằm thẳng vội vàng bật dậy, cục thịt Trần ngồi ở bên kia cũng vọt lại đây. Trương Dịch đã mở mắt, tuy rằng vẻ mặt tái nhợt, nhưng ánh mắt không có vẻ mờ mịt mà là trầm tĩnh như bình thường.

“Anh Dịch, anh cảm thấy thế nào?” Cục thịt Trần lộ ra vẻ mặt mừng rỡ, thân thiết hỏi.

Trương Dịch đầu tiên là nhìn con trai đang nằm trước ngực mình, sau đó mới đưa ánh mắt rơi xuống trên người cục thịt Trần, hơi hơi giật giật khóe miệng, thanh âm suy yếu nhưng rất kiên định “Không chết được.” Nói xong, thoáng cố hết sức ngửa đầu ra sau nhìn về phía Nam Thiệu “Vất vả cho cậu rồi!” Anh vẫn cố gắng không khiến bản thân hoàn toàn mất ý thức vì anh sợ mình sẽ không tỉnh lại được, cho nên đối với những cố gắng mà Nam Thiệu làm, anh đương nhiên là có cảm giác.

Khóe môi Nam Thiệu mím chặt, ánh mắt bởi vì mỏi mệt cùng lo lắng mà phủ đầy tơ máu, lẳng lặng nhìn anh trong chốc lát, rồi sau đó mới khàn khàn mở miệng “Trương Dịch!” Dứt lời, hắn đột nhiên dùng hai tay nâng mặt Trương Dịch, cúi đầu đặt xuống môi anh một nụ hôn.

Vốn bởi vì ba tỉnh lại, hết thảy sợ hãi và tủi thân bắt đầu dâng lên, Trương Duệ Dương vừa định gào khóc lập tức sửng sốt, nước mắt thu hết về, ngây ngốc há cái miệng nhỏ, đầu óc tràn đầy dấu chấm hỏi. Cục thịt Trần cũng nghệt mặt ra, hoàn toàn không rõ hiện tại là loại tình huống nào. Một lớn một nhỏ đều như vậy, càng đừng nói Trương Dịch đang miễn cưỡng duy trì tỉnh táo.

Không khí vui mừng trong phòng thoáng chốc biến thành quỷ dị, thẳng đến khi Nam Thiệu dừng lại động tác, vùi mặt ở đầu vai Trương Dịch, những người khác mới chậm rãi lấy lại tinh thần. Nhưng vẫn không có ai nói chuyện, cục thịt Trần không biết nên nói cái gì, trong đầu Trương Dịch càng hỗn loạn, chỉ có Trương Duệ Dương ghé lại đây cũng bắt đầu hôn Trương Dịch mới khiến không khí dịu đi một ít.

Một lát sau, Nam Thiệu mới ngẩng đầu, ánh mắt toàn bộ đỏ ửng, lông mi mang theo ẩm ướt, hắn không giải thích hay biện minh cho hành vi của mình. Hắn đứng dậy mặc quần áo, tay vẫn còn run nhè nhẹ, kéo khóa cần nhiều thời gian hơn so với bình thường, biểu hiện ra trong lòng hắn không hề bình tĩnh.

“Tôi đi phòng khác ngủ.” Hắn giúp Trương Dịch đắp kín chăn, nói rồi lập tức đi nhanh, không hề quay đầu lại.

Nguồn nhiệt phía sau biến mất, Trương Dịch lập tức thấy cả người lạnh toát, thế nhưng anh cũng không mở miệng giữ đối phương. May mắn Trương Duệ Dương còn tựa vào ngực anh, giống như một cái lò giữ ấm nhỏ khiến anh không lạnh đến mức run cầm cập.

“Anh Dịch…” Cục thịt Trần mở miệng, kêu xong sau lại phát hiện không biết nói gì mới đúng, liền phẫn nộ ngậm miệng, nhưng y rốt cuộc hiểu rõ tại sao lòng y lại xuất hiện cảm giác quái dị rồi.

Thấy y không tiếp tục nói, Trương Dịch cũng chẳng có sức lực mà nghĩ, liền xem như không nghe thấy. Trên thực tế anh cũng mất phương hướng, tuy rất muốn nghĩ rằng Nam Thiệu chỉ là quá kích động mới như vậy, thế nhưng đối phương không nói gì lại cố ý tránh mặt khiến anh biết sự tình không đơn giản. Nhắm mắt lại, anh cảm giác mệt chết đi được, việc này quả rất đau đầu, lấy trạng thái thân thể của anh bây giờ không có biện pháp nghĩ nhiều, chỉ có thể dẹp qua một bên đã.

Ở một phòng khác, Nam Thiệu nằm xuống liền ngủ say, hắn rời đi là vì lo lắng mình quá mức kích động lại làm ra chuyện dọa đến Trương Dịch, thế nhưng đối với hành động lúc đó hắn không hề hối hận. Sau khi nhận rõ tình cảm của bản thân, hắn liền chuẩn bị tinh thần phải cho Trương Dịch biết, hiện tại chẳng qua là hành động sớm hơn mà thôi. Hắn trước kia khắc chế cảm tình và dục vọng là vì không cho rằng mình có thể toàn tâm toàn ý thích đối phương, thế nhưng hiện tại lại không còn nỗi băn khoăn này nữa.

Hắn đã rất lâu không nhớ tới Nam Duy, người mà hắn từng dành tình cảm nay nghĩ lại chợt cảm giác giống như không mấy chân thật. Thời gian quen biết Trương Dịch trong tận thế tựa hồ trôi đi rất chậm, dường như mới chỉ một tháng, thế nhưng trong cảm giác của hắn lại như đã quen đối phương từ rất lâu rồi, lâu đến mức có thể giao tính mạng cho nhau. Người đàn ông này đáng giá được đối xử tốt nhất, cho dù rung động nhưng lại không thể cam đoan dành hết toàn bộ tình cảm, hắn sẽ không lựa chọn hành động. Tận thế khiến hết thảy đều được đơn giản hoá, trải qua tử vong, yêu và không yêu, kỳ thật rất đơn giản, không có chút dây dưa lằng nhằng. Hoặc là nói, không có thời gian để người ta phải phiền não.

Có điều vì không để Trương Dịch hao phí tinh thần, cho nên trước khi anh khỏe hẳn, Nam Thiệu không định vạch rõ chuyện này.

Ngủ một hồi rồi ăn no, Nam Thiệu phát hiện bất kể là thần thức hay dị năng đều đạt tới trạng thái cao nhất trước nay chưa từng có, đương nhiên không chút nào trì hoãn, lập tức cung cấp sinh mệnh thêm cho Trương Dịch. Đối với chuyện đêm trước, hắn không đề cập tới, Trương Dịch cũng không nói gì càng không cự tuyệt hắn chữa thương, điều này làm cho hắn yên tâm hơn rất nhiều, trong lòng không khỏi dâng lên một chút kỳ vọng.

Thật ra trong lòng Trương Dịch có vướng bận, đó là làm sao để thân thể mình tốt hơn, anh không chỉ phối hợp chưa trị với Nam Thiệu, còn đưa hết tinh hạch được chia trước kia cho hắn. Hiển nhiên anh cũng phát hiện Nam Thiệu tiêu hao tinh hạch càng lúc càng lớn, anh và con trai cũng không biết có cơ hội thức tỉnh dị năng hay không, khi có dư tinh hạch thì không thành vấn đề, nhưng hiện tại nhu cầu cấp bách liền không có khả năng cất giấu nữa, huống chi tất cả đều là để Nam Thiệu chữa thương cho anh.

Một ngày này hiệu quả trị liệu rõ rệt hơn so với ngày trước, đợi đến buổi tối tuy rằng tối sắc mặt Trương Dịch vẫn tái nhợt như cũ, hai tay không thể nhúc nhích, nhưng khi người bên cạnh giúp đỡ đã có thể ngồi dậy. Những người khác biết được đều vui vẻ hẳn lên, lúc này nếu anh chết, sĩ khí của họ sẽ bị đả kích một cú lớn. Đương nhiên, quan trọng nhất vẫn là tin tức dị năng của Nam Thiệu có thể cứu mạng, tại hoàn cảnh khiến người ta hết sức tuyệt vọng đây có thể được xem như một liều thuốc trợ tim.

Chương 65: Dưỡng bệnh

Edit: Diệp Thần

Beta: Minh Lan

.

Mặc dù có người bị thương nhưng việc dọn dẹp zombie vẫn đang tiếp tục. Ngoài ba người dị năng hệ thổ, Trương Dịch và Bùi Viễn ra, lần này những người khác đều tham gia hành động. Bởi vì có ba ở đây, Trương Duệ Dương dĩ nhiên ngoan ngoãn ở lại trong phòng, một chốc thì nói chuyện cùng Trương Dịch, một chốc thì đi trêu chọc con dế nhũi rõ ràng đã béo lên không ít, trong lòng nhóc thấy rất lạ, dế nhũi không ăn gì cả mà sao vẫn lớn lên được.

“Ba ba, chúng ta đặt tên cho dế nhũi đi.” Nhấc dế nhũi để lên giường, đẩy nó đến bên đầu Trương Dịch, Trương Duệ Dương nói.

“Được, con đặt đi.” Trương Dịch cảm giác bả vai bị ép đau, vì thế vừa trả lời vừa chậm chạp nằm ngửa lại, mắt nhìn trần nhà, trong lòng lại không tự chủ được nhớ tới chuyện hôm trước. Anh không rõ sao chuyện lại thành ra như vậy, còn có chút lo lắng, anh cũng không muốn mất đi người bạn Nam Thiệu này.

“Dạ.” Trương Duệ Dương nhíu mày nhìn Trương Dịch lật người, đến khi xác định miệng vết thương không bị đụng vào, lông mày nhóc mới thả lỏng, gật đầu nói. Sau đó suy nghĩ hồi lâu mới duỗi ngón tay chọc chọc cái bụng béo ú của dễ nhũi đang ngốc ngếch trước mặt Trương Dịch “Gọi nó là Mập mạp được không ạ?”

“Chú béo của con sẽ rất đau khổ đó.” Trương Dịch thuận miệng đáp lại. Phải như thế nào mới có thể không xúc phạm đến Nam Thiệu, lại không làm đối phương hiểu lầm đây? Tốt nhất là hai người có thể làm bạn giống như trước, sóng vai cùng nhau giết zombie.

“Vậy tên Ú Ú được không ạ?” Đứa nhỏ không biết suy nghĩ của ba mình đã chạy xa vạn dặm, vẫn nghiêm túc trưng cầu ý kiến đối phương.

“Sao lại gọi là Ú Ú?” Suy nghĩ đã chạy mất tăm của Trương Dịch bị kéo về, nhìn khuôn mặt đầy trịnh trọng của con trai, kỳ quái hỏi. Mập mạp còn có thể giải thích được, Ú Ú này thế nào mà nghĩ ra được?

“Bởi vì nó béo ú ạ. Ba nói gọi Mập mạp sẽ khiến chú béo buồn, vậy thì chỉ có thể gọi là Ú Ú thôi.” Trương Duệ Dương mở to mắt nhìn, rất nề nếp mà giải thích.

“À… Rất được.” Trương Dịch hiển nhiên không cảm thấy cái tên này thế nào cả, chẳng qua chỉ cần con trai thích là được rồi.

Vì thế tên của dế nhũi cứ đơn giản được quyết định, mà Trương Dịch cho tới khi người đi ra ngoài trở về rồi vẫn chưa nghĩ ra cách nào xử lý chuyện Nam Thiệu.

Có bài học lần trước, lần này nhóm người Kiều Dũng xử lý đám zombie từ nơi khác tụ tập tới trên phố cổ trước, đồng thời đặc biệt cảnh giác động thực vật biến dị có khả năng xuất hiện. Về phần dây leo màu xanh tấn công Bùi Viễn lần trước đã bị Kiều Dũng dùng lửa thiêu cháy, còn lấy được một viên tinh hạch xanh to bằng hạt táo. Viên tinh hạch này đương nhiên thuộc về Kiều Dũng, đáng tiếc hắn không hấp thu được, những người khác cũng không được, cuối cùng rơi vào tay Nam Thiệu.

Một ngày này không thu được bao nhiêu tinh hạch, thế nhưng vật tư lại không ít, từng nhà trong phố cổ dùng xe đẩy qua đẩy lại phải vài chuyến. Bột gạo, đậu tương, bắp ngô hoa màu các loại, dầu muối tương dấm gia vị, các loại quả khô, trái cây sấy, đồ chua dưa muối nhà làm và không ít quần áo, giày dép. Thậm chí còn tìm được thịt khô và xúc xích trong một nhà nào đó, bởi vì sau tận thế nhiệt độ tăng cao mà cứng như đá, nhưng cũng bởi vậy mà bảo quản được, coi như là may mắn. Những thứ này làm cho mọi người lại tăng thêm một tia hi vọng đối với việc sống sót.

“Với thực lực hiện tại của chúng ta, tốt nhất không nên rời quá xa khách sạn.” Trở lại khách sạn, sau khi Kiều Dũng phân phát tinh hạch thu được, ngón tay hắn gõ nhẹ tay vịn sô pha, nói. “Thế nhưng chúng ta cần tinh hạch, cần thực chiến nâng cao năng lực của mình, cũng cần thêm thi thể zombie để che bớt mùi, tạo ra một chốn dung thân an toàn hơn. Động thực vật biến dị không thể chủ động trêu chọc, cho nên chúng ta phải gắng hết sức giết nhiều zombie hơn.”

“Bên ngoài tường có rất nhiều zombie.” Hà Vu Khôn dựa vào tường mệt mỏi nói một câu.

“Không sai.” Kiều Dũng vỗ đùi, đáp lại rất nhanh khiến Hà Vu Khôn đột nhiên hối hận cái miệng nhanh nhảu của mình “Ý kiến của tôi là, bắt đầu từ mai, chúng ta không cần phải đi xa dọn dẹp đường phố hay thu gom vật tư nữa, trước tiên lấy zombie xung quanh luyện tập đã. Ít nhất khi gặp phải động thực vật biến dị không đến mức ngay cả sức đánh trả cũng không có.”

Nghe đến câu này, Bùi Viễn vốn đang ỉu xìu ngồi trên sô pha không khỏi ngẩng đầu nhìn hắn một cái, trên mặt hơi xấu hổ, hiển nhiên đối với biểu hiện giống gà bệnh hôm trước của mình cậu ta vẫn còn đang canh cánh trong lòng.

“Tôi không có ý kiến.” Nam Thiệu mở miệng “Còn chuyện gì khác không? Nếu không thì tôi lên phòng tu luyện.” Trong tay có tinh hạch, hắn đương nhiên muốn mau chóng hấp thu, sau đó tiếp tục chữa thương cho Trương Dịch. Một ngày còn chưa khỏi hẳn, cơ hội rèn luyện của Trương Dịch liền chậm một ngày, điều này trước tận thế đương nhiên không quan trọng, thế nhưng hiện tại đừng nói là một ngày, dù chỉ là một giờ cũng cực kỳ cấp thiết.

“Đi đi, đi đi, có chuyện gì sẽ báo cho cậu.” Kiều Dũng vẫy tay. Đẳng cấp dị năng của Nam Thiệu càng cao, đối với cả đội càng có lợi, hắn đương nhiên sẽ không ngăn cản đối phương chăm chỉ.

Nhìn bóng dáng Nam Thiệu rời đi, vẻ mặt cục thịt Trần bất giác phức tạp, trong lòng rối rắm có nên đi theo hay không để tránh đối phương lại làm ra một vài hành động không thích hợp với Trương Dịch. Nhưng cuối cùng vẫn bỏ xuống ý nghĩ này, chung quy y tin tưởng nhân phẩm của Nam Thiệu, đồng thời gian nan đưa ra quyết định, chuyện này y sẽ không dính líu đến.

Lý Mộ Nhiên nhìn y lại nhìn Nam Thiệu rời đi, trong mắt chợt lóe một tia nghi ngờ. Hôm trước cô không ở đó dĩ nhiên không biết đã xảy ra chuyện gì. Không thể không nói, vào thời điểm nào đó, cục thịt Trần vẫn tương đối kín miệng.

Nam Thiệu cũng không để ý người khác nghĩ gì, hắn bước nhanh lên tầng hai, nghĩ đến sắp nhìn thấy Trương Dịch, tâm tình chợt khẩn trương. Từ khi hai người quen biết tới nay, đây là lần đầu tiên hắn tự mình hành động, trên đường không khỏi có cảm giác thiêu thiếu gì đó.

Đẩy cửa ra, bên trong truyền đến tiếng nói chuyện líu ríu của Trương Duệ Dương, trên mặt hắn không khỏi lộ ra nụ cười cưng chiều, nụ cười treo trên khóe môi, nhóc con kêu to chú bí đỏ rồi nhào tới. Hắn khom lưng ôm lấy thằng bé, tùy ý hỏi vài câu có đói hay không, đang cùng ba ba nói chuyện gì, nhóc con đều ngoan ngoãn trả lời.

Trương Dịch nhìn hắn, mặt lộ ra nụ cười thản nhiên, bên trong không có cảm giác miễn cưỡng, điều này làm cho tâm tình của Nam Thiệu tốt hơn rất nhiều. Tuy không nói rõ ra, thế nhưng hắn tin tưởng Trương Dịch biết tâm tư của mình, dưới loại tình huống này, đối phương không tỏ ra chút ghét bỏ khinh bỉ nào, đối với hắn mà nói đây đã là kết quả rất tốt rồi. Đương nhiên, hắn có thể dễ dàng thỏa mãn như vậy phải quy công cho Nam Duy lúc trước đã coi rẻ mọi tình cảm cùng với sự trào phúng khinh thường đối với tính hướng của hắn. Bởi vì có đối lập, mới phát hiện ra loại phản ứng bình thản trước sau như một này của Trương Dịch đáng quý thế nào.

“Hôm nay sao rồi?” Cảm giác được ánh mắt nóng rực của hắn, trong lòng Trương Dịch hơi mất tự nhiên, vì thế tùy tiện tìm đề tài muốn dời lực chú ý của đối phương đi.

“Tàm tạm, lấy được không ít đồ, cộng thêm đồ trong khách sạn đủ cho chúng ta ăn hơn nửa năm.” Nam Thiệu cười nói, buông Trương Duệ Dương xuống “Tôi đỡ anh ngồi dậy một lúc.”

Trương Dịch ưng thuận, quả thật anh nằm phát mệt rồi.

“Hôm nay không gặp phải động thực vật biến dị gì cả, mấy nhà phía sau chúng tôi cũng không vào lục soát. Zombie không nhiều lắm, an toàn thì an toàn, chỉ là thiếu tinh hạch. Đội trưởng Kiều tính dùng đám zombie bên ngoài tường vây cho chúng tôi luyện tập… Anh sao vậy?” Nam Thiệu vừa nhẹ tay nhẹ chân đỡ Trương Dịch ngồi dậy, vừa kể sơ mọi thứ một lần, sau đó đột nhiên phát hiện sắc mặt Trương Dịch hơi kì lạ, không khỏi căng thẳng hỏi.

Trương Dịch vội ho một tiếng, không hiểu sao mặt lại đỏ lên, chần chờ một chút mới nói “Tôi muốn đi toilet.” Bởi vì mất nhiều máu nên gần hai ngày nay anh đã không đi WC, trải qua chữa trị ngày hôm qua, các phương diện cơ năng của cơ thể đã dần bắt đầu hồi phục, muốn đi tiểu là chuyện bình thường. Nếu là trước đây, anh hoàn toàn không có băn khoăn gì, thế nhưng hiện tại nói với Nam Thiệu những lời này lại cảm thấy xấu hổ.

Nam Thiệu ngược lại không biểu hiện gì, nói “Vậy tôi đỡ anh đi.”

Thấy hắn như vậy, Trương Dịch lại ngượng ngùng, cảm giác bản thân sau khi bị thương sao lại khác thường như vậy, cho nên cũng không từ chối. Thế nhưng sau khi vào phòng vệ sinh, lại có một phiền toái xuất hiện. Bởi vì hai vai bị thương nghiêm trọng, hai tay anh không cách nào sử dụng được, cộng thêm thân thể anh suy yếu, đứng thẳng cũng khó khăn, muốn tự mình hoàn thành chuyện đi tiểu cỏn con này bây giờ thoạt nhìn có vẻ rất khó khăn.

“Tôi giúp anh.” Hiển nhiên nhận ra sự khó xử của anh, Nam Thiệu lên tiếng.

“Không cần, cậu đi gọi…” Trương Dịch muốn từ chối.

“Gọi Mập mạp sao? Cậu ta là đàn ông, chẳng lẽ tôi không phải đàn ông à? Anh đang sợ cái gì?” Nam Thiệu cười lạnh, sao có thể để người khác giúp anh loại chuyện này được chứ, kể cả đàn ông cũng không được. “Hay anh muốn gọi Mộ Nhiên đến? Trương Dịch, sau khi bị thương sao anh lại trở nên lề mề như vậy?”

Trương Dịch bị mắng rất buồn bực, anh đương nhiên không muốn gọi Lý Mộ Nhiên đến, chẳng qua nếu đổi thành cục thịt Trần thì dường như cũng không khác gì Nam Thiệu, nghĩ đến để một người đàn ông khác giúp mình đi tiểu, mấy chữ ‘mất tự nhiên’ cũng không đủ để hình dung tâm tình của anh lúc này, đáng tiếc vấn đề sinh lý không cho phép anh trốn tránh. Cuối cùng, anh vẫn đồng ý để Nam Thiệu giúp mình.

“Nhỏ hơn tôi, nhưng kích thước cũng rất khả quan.” Xong việc, Nam Thiệu lấy ham thích của mỗi người đàn ông ra trêu đùa, che giấu nhịp tim hỗn loạn của mình. Trên tay mơ hồ lưu lại cảm giác ấm áp mềm mại kia, không khỏi khiến hắn sinh ra tâm tư khác lạ.

“Lấy ra so thử xem nào.” Thấy vẻ mặt hắn tự nhiên, Trương Dịch cũng dần thả lỏng, cười nói. Đồng thời trong lòng cũng hơi chột dạ, chẳng lẽ mình thật sự hiểu lầm rồi?

“Thôi đi, sợ tạo thành bóng ma tâm lý cho anh mất.” Nam Thiệu nửa đùa nửa thật nói, lót gối mềm dưới lưng Trương Dịch, sau đó mới thật cẩn thận dìu anh ngồi xuống.

Nghe được lời hắn nói, Trương Dịch nhịn không được cười mắng một câu nói khoác mà không biết ngượng, tâm tư rốt cuộc thả lỏng triệt để, những suy nghĩ kia cũng đã không ảnh hưởng đến sự khôi phục hình thức ở chung giữa anh và Nam Thiệu.

Nam Thiệu cảm giác được thái độ chuyển biến của anh, khóe môi không khỏi hiện ra một nụ cười sâu xa, miệng lại nói sang chuyện khác “Hôm nay thu được một viên tinh hạch của thực vật biến dị, chính là cái cây dây leo lần trước tấn công Bùi Viễn và Giới Sân ấy… Đúng rồi, anh bị thương nên không biết.” Vì thế vài ba câu liền kể lại chuyện Bùi Viễn bị thương.

“Tiểu Viễn không sao chứ?” Đối với Bùi Viễn nhỏ tuổi, Trương Dịch cũng giống những người khác khá là săn sóc cho cậu, có lẽ là do đối phương làm cho mình liên tưởng đến con trai. Anh hi vọng, nếu có một ngày mình không ở đây, người khác thấy Dương Dương cũng sẽ đồng ý đưa tay chăm sóc thằng bé.

“Không có vấn đề gì lớn.” Nam Thiệu trả lời, không muốn Trương Dịch quá chú ý tới người khác, tay từ trong túi lấy ra viên tinh hạch xanh nhạt to bằng hạt táo kia đưa tới trước mặt Trương Dịch “Anh xem, tôi cảm thấy dây leo biến dị này tương đối yếu mới có thể bị lửa của đội trưởng Kiều đốt sạch, nếu giống dây leo đỏ quấn lấy chúng ta ngày đó, anh ta sẽ không thể làm được đâu.”

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info