ZingTruyen.Com

Mạt Thế Chi Phế Vật

Chương 36 - 40

Yukikun137

Chương 36: Dọn dẹp

Edit: Dật Phong

Beta: Yến Phi Ly

.

Tuy rằng trước đó cũng có người đến chợ nông sản để tìm vật tư nên rất nhiều zombie đã bị xử  lý thế nhưng khi tổ của Kiều Dũng tiến vào, số lượng zombie bên trong cũng không hề ít, hiển nhiên đã có thêm một lượng lớn từ nơi khác tụ tập lại đây, bù vào phần đã bị giết trước đó. Thân thể zombie cương cứng, hành động chậm chạp cho nên thật ra cũng không khó đối phó, nhưng khiến người ta đau đầu đó là chúng nó rất mạnh, lại còn không biết mỏi mệt và cũng không có cảm giác đau đớn, càng không biết sợ hãi. Trừ khi phá hủy thần kinh trung ương của chúng, bằng không chúng sẽ không ‘chết’ hoàn toàn, hơn nữa khả năng lây nhiễm từ chúng rất cao với số lượng khổng lồ, dẫn đến tình trạng loài người ngày càng yếu thế.

Trên đường, đám zombie đang lượn lờ nhìn thấy có người đi qua, lập tức giống như ong thấy mật mà lao đến. Hóa ra bên trong những con hẻm, tòa nhà, cửa hàng nhìn tưởng như tĩnh lặng ấy lại ẩn chứa từng đàn zombie, chúng như đàn kiến bị dội nước sôi, chớp mắt đã đông nghìn nghịt nháo nhào ùa ra.

“Mẹ nó!” Kiều Dũng mắng một câu, sau đó lớn tiếng thét to “Nhị tử, lão Khâu, mấy người các cậu còn không mau làm việc, chờ bị zombie làm thịt sao? Những người khác, ba hoặc bốn người một tổ, cầm vũ khí thuận tay, đừng khách sáo hén!”

Hét xong đột nhiên cười ha ha hai tiếng “Nếu ai khách sáo với zombie, cũng đừng trách sao tôi không khách sáo với người đó ha!” Trong lời nói hàm chứa ý cảnh cáo rõ ràng. Hắn còn chưa nói xong, toàn bộ người dị năng trong đội đã xông ra ngoài, lấy tốc độ cực nhanh lao vào chém giết. Chỉ mới năm phút đồng hồ đã ngăn zombie ở ngoài trăm mét, cũng tạo một bức tường cao ngang đầu người, hoàn toàn chặn đứng lối đi đến của bầy zombie, chỉ để lại mấy cửa hàng làm đường tắt cùng với 20 – 30 con sót lại.

“Thật lợi hại!” Có người sợ hãi than, hiển nhiên có rất ít, thậm chí chưa ai từng thấy người dị năng ra tay. Đám Trương Dịch đã lưng tựa lưng chống lại zombie, khi nghe câu nói ấy, ánh mắt Nam Thiệu ngay lập tức nhìn tới mười mấy người dị năng cách đó không xa, không chút nào che giấu sự khẩn thiết cùng kiên định trong mắt. Hắn không tin dị năng của mình vô dụng, sớm muộn gì cũng có một ngày, hắn sẽ khiến dị năng hệ mộc trở nên lợi hại không khác gì những dị năng khác.

Lúc này vài người dị năng hệ thổ đang ngồi ở góc tường hấp thu tinh hạch, các dị năng còn lại thì đứng chung quanh bảo vệ bọn họ, không để zombie tới gần, có thể thấy được dị năng của người dị năng cũng không phải vô tận vô hạn, một khi dùng hết thì sẽ hoàn toàn mất đi sức chiến đấu. Hiển nhiên chiến đấu lâu dài cũng khiến họ hiểu được chỗ thiếu hụt trí mệnh này, cho nên khi giao chiến, nhất là trong tình huống không quá cần thiết họ quyết không dùng hết dị năng, vậy nên họ tạo thành tiểu đội thay phiên công kích, như vậy có thể đủ thời gian để hấp thu tinh hạch khôi phục di năng.

“Ngầu!” Cục thịt Trần vung rìu chém bay đầu zombie, đồng thời rống hét lên một tiếng. Y cũng không dám dùng cái chùy hơn chục cân kia, bởi vì y biết, hiện tại vẫn chưa có năng lực để sử dụng nó chiến đấu với zombie trong thời gian dài.

Trương Duệ Dương ôm chặt cổ Trương Dịch, theo động tác tránh né, bước đi và chạy của Trương Dịch mà nghiêng trái nghiêng phải, sớm đã không còn sự kinh hoảng ban đầu, trên khuôn mặt nhỏ nhắn đều là vẻ hưng phấn. Nghe được cục thịt Trần hô, nhóc cũng nhịn không được dùng âm thanh non nớt khen một câu “Ba ba thật ngầu!”

Âm thanh non nớt truyền vào trong tai, biết nhóc con không bị cảnh tượng trước mắt dọa sợ, Trương Dịch vốn hơi căng thẳng cũng thoáng buông lỏng hơn, tập trung toàn lực để chiến đấu. Bởi vì sau tận thế khuyết thiếu dinh dưỡng, đứa nhỏ đã sắp năm tuổi lại chỉ được mười mấy cân, trọng lượng như vậy đối với một người đàn ông trưởng thành mà nói cũng không tính là gì, nếu không phải chân Trương Dịch có vấn đề thì gần như có thể hoàn toàn xem nhẹ. Hiện tại mặc dù có chút ảnh hưởng nhưng cũng không lớn, ngược lại việc khiến anh bó tay bó chân lại là lo lắng con trai bị ngộ thương. May mắn bên này zombie cũng không quá nhiều, người giết zombie lại đông, cuối cùng cũng không xuất hiện tình huống khiến anh đau đầu.

Ba người Nam Thiệu, Trương Dịch, Lý Mộ Nhiên đã hợp tác thành quen, cục thịt Trần là lần đầu tiên gia nhập, tốn thời gian mới chậm rãi thích ứng phương thức tác chiến của bọn họ, không đến mức phối hợp khăng khít nhưng cũng không gây cản trở gì.

Từ trong hẻm lại có hai mươi mấy zombie đi ra nhưng đám Nam Thiệu mỗi người cũng chỉ giết được một con, hai bên đường và các cửa hàng phía trước đã được giải quyết sạch sẽ. “Người dị năng ở lại, những người khác theo tôi đi vào.” Kiều Dũng cười tủm tỉm nói với người thường trong tổ, sau đó dẫn đầu đi vào ngõ nhỏ kia, hiển nhiên đối với biểu hiện thấy chết không sờn của đội viên rất vừa lòng.

Đám Nam Thiệu đi cuối cùng, quay đầu nhìn thì phát hiện tiểu đội trưởng tiểu đội hai mươi người mà bọn họ hợp tác cùng đang đào tinh hạch trong xác zombie, lúc này mới hiểu được dụng ý tách những người này ra.

“Thằng khốn gạt chúng ta!” Cục thịt Trần đi phía sau nhỏ giọng nói thầm với Lý Mộ Nhiên, vô cùng hâm mộ tiểu đội không cần đánh zombie kia.

Lý Mộ Nhiên không lên tiếng, thế nhưng ai cũng đều hiểu ‘thằng khốn’ mà y nói chính là người đàn ông nhận đăng kí. Trương Dịch đang muốn mở miệng bảo y đừng nói lung tung, Ria mép đi trước nhất đã quay đầu liếc mắt nhìn bọn họ, trên mặt vẫn cười tủm tỉm nhưng trong ánh mắt lại khiến người ta cảm thấy nguy hiểm, cũng không biết có phải hắn nghĩ rằng cục thịt Trần đang mắng hắn hay không.

“Ngu xuẩn!” Nam Thiệu mắng, không biết nói gì hơn, làm một người biến dị tốc độ sao lại không biết tai mắt người dị năng linh mẫn hơn người thường rất nhiều, huống chi là bọn Kiều Dũng mỗi ngày đều phải chiến đấu với zombie, dị năng đã được tôi luyện vô cùng mạnh mẽ. Có điều lần này thật sự là hắn oan uổng cục thịt Trần, dị năng thức tỉnh sẽ khiến tai mắt linh mẫn gấp mấy lần thế nhưng người biến dị thì không như vậy, cho nên cục thịt Trần căn bản không rõ có chuyện như thế. Nếu y biết, y khẳng định sẽ ngậm miệng thật chặt, dù có oán giận đến đâu thì cũng để về nhà lại thì thầm cùng tiểu Dương Dương.

“Anh Thiệu, em không đắc tội anh mà.” Cục thịt Trần bị mắng thì rụt rụt cổ, thoáng buồn bực. Y khẳng định đây không phải ảo giác của mình, lão bí đỏ này hình như thực sự nhìn y không vừa mắt, tuy rằng y ăn bám lâu nhưng không phải hiện tại đang cố gắng bù đắp lại sao, có nhất thiết phải dùng loại ánh mắt lạnh lùng này nhìn y không chứ?

Nam Thiệu hừ một tiếng không trả lời. Đương nhiên hắn sẽ không thừa nhận hắn không thoải mái Mập mạp quen biết Trương Dịch sớm hơn hắn, hơn nữa quan hệ giữa hai người còn thân thiết như vậy.

Bên trong hẻm là mấy tòa nhà song song nhau, có cửa sắt ngăn cách, tuy nhiên lúc này cửa sắt lại mở ra, phòng thường trực cũng rộng mở, bên trong lạnh lẽo yên ắng, không chỉ người mà dù là một bóng zombie cũng nhìn không thấy, hiển nhiên trước đó đã bị hấp dẫn ra ngoài. Giữa các toà nhà có một khoảng đất trống rộng, ở đó không chỉ có bồn cây xanh hoá, còn sắp đặt một ít dụng cụ tập thể thao ngoài trời.

“Tự phân phối sáu người một nhóm, mỗi nhóm dọn dẹp một khu nhà. Động tác nhanh lên! Đừng nghĩ gian dối dùng mánh lới, sau đó tôi sẽ kiểm tra, sót một phòng không được xử lý, cẩn thận tôi đá các người đi. Bốn người các cậu theo tôi… Đúng, chính là các cậu.” Khi Ria mép làm việc thì vô cùng dứt khoát chứ không dây dưa dong dài như trước đó.

Bốn người bị gọi chính là đám Nam Thiệu, mấy người nhìn nhau, trong lòng đều không khỏi thấp thỏm, thầm nghĩ cái tên ria mép này không phải vì câu nói kia mà muốn gây phiền toái cho bọn họ đó chứ?

“Cái tên giới thiệu các cậu tới tên là Thạch Bằng Tam, Mập mạp nói không sai, tên kia chính là một thằng khốn kiếp.” Quả nhiên, Kiều Dũng vừa mở miệng liền nhắc tới chuyện này.

Cục thịt Trần toát mồ hôi, cuống quít cười hối lỗi “Đội trưởng Kiều, em cũng không nói anh Thạch, em nói một người bạn thôi.” Tuy y biện bạch như vậy, kỳ thật trong lòng đã kêu khổ không ngừng, quả nhiên họa từ miệng mà ra, về sau nhất định phải ngậm chặt miệng lại.

Kiều Dũng nhìn y như vậy thì mất hứng “Không sao. Lão Thạch khốn kiếp kia là dị năng hệ lôi, bình thường đều làm lạnh mặt, như là ai cũng nợ cậu ta mấy trăm vạn ấy, lại chưa ai dám đắc tội, tôi còn cho rằng rốt cuộc có người gan lớn, không nghĩ tới… Ài!…” Nói đến đây, hắn lắc lắc đầu, đầy mặt tiếc hận.

Cục thịt Trần cẩn thận cười như cũ, trong lòng lại đang chửi ầm lên, con mẹ nó tên ria mép này, biết rõ Thạch Tam là người không dễ chọc, thế mà còn muốn xem náo nhiệt, nói cứ như đơn giản lắm á, dị năng hệ lôi sao đắc tội được hả? Một sét đánh xuống, còn không cháy khét lẹt!

“Có phải trong lòng đang mắng tên khốn ria mép này nọ hay không?” Vừa mang theo mấy người đi đến khu nhà trong cùng, Kiều Dũng vừa híp mắt nhìn cục thịt Trần, cười tủm tỉm hỏi.

Nụ cười của Cục thịt Trần cứng lại, cuống quít chối “Không có không có, em sao dám.” Lần này quả thực thu hồi suy nghĩ không dám nghĩ lung tung, thật sự là bị cái tên ria mép này dọa chết rồi.

“Tốt nhất là không có.” Kiều Dũng bật cười, cũng không nói tin hay không, ngẩng đầu nhìn khu nhà bọn họ sắp sửa thanh lý, nói “Phân nhau hành động nhanh lẹ, Mập mạp theo tôi, ba người các cậu đi cùng nhau, không vấn đề gì chứ?”

Nghe vậy, cục thịt Trần thiếu chút nữa muốn khóc thét thành tiếng, không rõ mình sao cứ bị tên hồ li này theo dõi, nhưng lại không dám lên tiếng phản đối, chỉ có thể đưa đôi mắt trông chờ nhìn Trương Dịch, mong anh có thể giải cứu mình. Nào biết không đợi Trương Dịch lên tiếng, Nam Thiệu đã mở miệng đáp ứng.

“Đương nhiên không thành vấn đề, Tiểu Trần giao cho tổ trưởng Kiều, chân cậu ấy bị thương mới khỏi, còn cần tổ trưởng Kiều chiếu cố thêm.” Nói xong, kêu Trương Dịch và Lý Mộ Nhiên đi về hướng cánh cửa cuối cùng bên kia.

Mặt cục thịt Trần nhất thời xụ xuống, trong đầu lại cấp tốc chuyển động, nghĩ đợi một hồi phải ứng phó tên ria mép này thế nào cùng với có phải nên tùy thời chuẩn bị chạy trốn hay không.

“Chân cậu bị thương? Nhìn không ra đấy, ngược lại cái cậu cõng thằng nhóc trên lưng giống như nghiêm trọng hơn nhiều.” Ngoài dự kiến của y là, Kiều Dũng cũng không tiếp tục tìm y gây phiền toái, mà là ánh mắt đảo qua trên hai cái đùi một vòng mới chậm rì rì nói. Khi nói chuyện hắn giơ tay lên tung ra quả cầu lửa đánh vào cánh cửa chống trộm của một căn phòng, chỗ đó bị thủng một cái lỗ lớn, không cần đẩy cửa liền mở, bên trong hai zombie gào thét lao đến.
Kiều Dũng không tiếp tục dùng lửa thiêu mà là hơi tránh ra, giơ xẻng công binh lên, một xẻng liền giải quyết một zombie. Trong lòng cục thịt Trần còn lo lắng bị gây khó dễ, nào dám lười nhác, chủ động nhào lên dùng rìu xử lý một con khác.

“Chân em là mới bị, giờ đã khỏi rồi. Anh Dịch là vết thương cũ…” Lau mồ hôi trên mặt, y thở hổn hển trả lời Kiều Dũng, nói đến đây trong đầu linh quang chợt lóe, vội hỏi “Đội trưởng Kiều, có người dị năng có thể trị liệu vết thương hay không?” Thật sự chân của Trương Dịch khiến người ta rất sốt ruột, nghĩ đến năm đó người đội trưởng anh dũng vô địch kia, lại nhìn người què nghèo túng bất đắc dĩ hiện tại, y làm bạn, sao có thể không khổ sở xót xa.

“Có, nhưng trong trấn thì không, ở căn cứ Bác Vệ xuất hiện một người, không biết bây giờ còn ở đó không.” Kiều Dũng vừa đáp vừa đi vào trong hành lang. Nghe vậy, ánh mắt cục thịt Trần sáng lên, vội vã đi theo.

“Đội trưởng Kiều, anh từ Bác Vệ tới…”

Chương 37: Dao găm

Edit: Yến Phi Ly

Beta: Minh Lan

.

“Sao chúng ta không dọn sạch zombie trên đường trước mà lại đi xử lý khu nhà?” Lý Mộ Nhiên khó hiểu hỏi. Cô cảm thấy zombie trong nhà đã bị giam nên cho dù tạm thời không để ý tới cũng không sao, quan trọng vẫn là lũ zombie du tán trên đường.

Bởi vì có Trương Dịch, bọn họ không trực tiếp phá hỏng cửa phòng trộm bạo lực như Kiều Dũng. Hiện tại kỹ xảo mở khóa của anh càng ngày càng thành thạo, hai ba giây là có thể mở cửa ra, hoàn toàn không hề thua kém tốc độ hỏa thiêu của Kiều Dũng. Nhớ lại nghề nghiệp trước kia của anh, lại nhìn anh hiện tại làm những chuyện này không khỏi làm người ta cảm thấy châm chọc.

Ba người dọn dẹp các khu nhà đã thành quen, một người phụ trách mở cửa, hai người chuyên giết zombie, phối hợp có thể nói là cực kỳ ăn ý, hơn nữa không cần vơ vét đồ vật gì, tốc độ dĩ nhiên rất nhanh. Nghe Lý Mộ Nhiên hỏi, Trương Dịch liếc mắt nhìn Nam Thiệu, thấy hắn không có ý định giải đáp nên đành lên tiếng giải thích.

“Từng nhóm nhỏ đều có quyền tự lấy đồ ở nơi mình đánh giết…” Nói đến đây, anh thoáng ngừng một chút mới tiếp tục “Em chỉ cần biết rằng tổ trưởng Kiều thật ra đã cho chúng ta nơi tốt, nghĩ nhiều một chút sẽ rõ thôi.”

Dọn dẹp tòa nhà dĩ nhiên an toàn hơn rất nhiều so với gặp phải bầy zombie chen chúc trên đường cái, huống chi trên đường zombie càng giết càng nhiều, không cẩn thận bọn họ sẽ bị vây ở bên trong, chỉ sợ chưa đợi tổ tiếp theo đến đổi ca thì toàn quân đã bị diệt. Kiều Dũng vừa nhìn đã biết không phải là loại hiền lành mà vui vẻ tặng không cho người khác, tự nhiên sẽ lựa chọn nhóm nhỏ có lợi nhất đối với hắn.

Lý Mộ Nhiên cái hiểu cái không nhưng cũng không hỏi lại.

Xử lý sạch sẽ ba căn hộ ở lầu một xong, Trương Dịch liền thả Trương Duệ Dương xuống đất để cậu nhóc tự đi theo phía sau bọn họ lên cầu thang. Có thể là bởi vì từng ngây người ở cùng với di thể của bà nội trong một gian phòng nhiều ngày, sau này khi tận thế xảy ra lại tận mắt chứng kiến zombie ăn người sống, người ăn thịt người, người giết zombie, cậu nhóc đã quen với thế giới dị dạng chỉ có zombie mà không có đồ chơi, không TV, không cây xanh hay động vật nhỏ. Lần này ra ngoài với Trương Dịch, nhóc cũng không có vẻ quá mức hoảng sợ, ngoại trừ không có khả năng giết zombie thì biểu hiện so với người trưởng thành có thể xem là năng lực thích ứng mạnh mẽ.

Mặc dù bọn họ dọn dẹp rất nhanh nhưng chín tầng vẫn phải tốn gần hai giờ. Chờ khi bọn họ xuống dưới không thấy Kiều Dũng và cục thịt Trần đâu, cũng không biết hai người họ vẫn chưa hoàn thành tòa nhà đầu tiên hay là đã tiến vào tòa nhà thứ hai rồi. Ngược lại ở khu nhà đối diện vừa vặn có vài người đi ra, quét mắt nhìn bọn họ một cái, cũng không chào hỏi mà trực tiếp đi sang tòa nhà bên cạnh.

“Thời gian sắp hết rồi, tổ khác chắc cũng sắp đến đây.” Trương Dịch tuy nói như vậy nhưng vẫn mở cửa chống trộm của nhà bên cạnh.

Có zombie lao tới, Tiểu Dương Dương đi theo phía sau bọn họ cuống quít chạy đến trốn dưới bàn bóng bàn cách đó không xa, chờ đến khi nhóm người lớn giải quyết hết zombie nhóc mới cẩn thận nhìn bốn phía, xác định không còn nguy hiểm nữa mới bò ra.

Thấy nhóc con hoàn toàn không cần mình bận tâm, Trương Dịch lén nhẹ nhàng thở ra, khen ngợi “Dương Dương thật thông minh.”

Trên mặt nhóc con nhất thời lộ ra nụ cười xán lạn cùng với một chút ngượng ngùng, hình thành đối lập rõ ràng với thế giới mịt mù tràn ngập chết chóc này.

Mấy người theo thứ tự đi vào khu hành lang, khiến bọn họ ngoài ý muốn đó là dọn hết khu nhà này rồi mà vẫn chưa thấy nhóm người đến đổi ca, thẳng đến khi gặp được Kiều Dũng và cục thịt Trần ở tòa nhà thứ ba.

“Làm tốt lắm!” Kiều Dũng thấy nhóm người Nam Thiệu chỉ chậm hơn hắn một bước thì có hơi kinh ngạc, không khỏi gật đầu tán thưởng một câu, cuối cùng ánh mắt hướng về Trương Duệ Dương theo sau nhóm người lớn còn đang leo cầu thang, chòm râu khẽ giật giật, tựa hồ không biết nên giao tiếp với trẻ nhỏ thế nào, vì thế lấy từ trong túi quần ra một con dao găm cực kỳ tinh xảo “Hey, vật nhỏ, chú thưởng cho con, chúc mừng con không bị zombie ăn thịt.”

Từ khi chào đời tới nay, Trương Duệ Dương chưa bao giờ chính thức nhận món quà nào, lúc này không khỏi hơi luống cuống. Nhóc trèo lên bậc cầu thang cuối cùng, ôm lấy đùi Trương Dịch, sợ hãi ló đầu ra nhìn chú ria mép có vẻ rất hung dữ này, trong lòng rất muốn nhận nhưng lại không rõ vì sao chú ấy muốn tặng đồ cho mình.

“Tổ trưởng Kiều, thứ này rất quý, nó còn nhỏ…” Một con dao sắc bén khó tìm thế nào, Trương Dịch đương nhiên hiểu rõ, anh không chút nghĩ ngợi liền mở miệng uyển chuyển muốn từ chối, nhưng mới nói được một nửa liền bị Kiều Dũng phất tay ngắt lời.

“Ít nói nhảm, tôi thích tặng. Hiện tại zombie sẽ không bởi vì nó nhỏ mà không ăn nó, những người khác cũng sẽ không bởi vì nó còn nhỏ mà nhường thức ăn cho nó đâu.” Nói đến đây, khóe môi hắn co rúm, sâu thẳm trong đôi mắt chợt lóe thống khổ thâm trầm. Kiều Dũng tiến lên trước một bước cầm lấy tay Trương Duệ Dương, nhét dao vào bàn tay nhỏ như chân gà của nhóc, sau đó nhìn chằm chằm đôi mắt đen láy ngây thơ kia “Vật nhỏ, sống sót nhé!” Nói xong hắn cũng không đợi trả lời mà xoay người bỏ đi, không ai chú ý tới trong mắt hắn chợt mơ hồ ngập nước.

“Cám ơn chú ria mép!” Sau khi được ba đồng ý, Trương Duệ Dương ôm con dao vào lòng, hướng về phía Kiều Dũng đang bước lên cầu thang nói một tiếng cám ơn.

Kiều Dũng cười ha ha, thanh âm có hơi khàn, hắn không nói gì nữa mà chỉ xua xua tay, thân ảnh rất nhanh liền biến mất sau khúc ngoặt.

Mấy người nhìn nhau, cục thịt Trần ho khụ một cái “Kỳ thật đội trưởng Kiều rất… ừm…” Nói còn chưa dứt lời, y đột nhiên nhớ tới chuyện nhỡ miệng lúc trước, cuống quít ngừng lại, cười gượng hai tiếng, cũng vội vàng theo lên. Y muốn nói là đội trưởng Kiều kỳ thật rất tốt bụng, có điều lời này nếu thật sự nói ra, khẳng định y sẽ thê thảm vô cùng.

“Cẩn thận đừng cắt trúng tay.” Trương Dịch dặn dò Trương Duệ Dương một câu, cũng không lấy đi dao của nhóc. Dẫu rằng rất lo lắng, anh cũng biết đúng như lời Kiều Dũng nói, thế sự hiện tại thì dù bao nhiêu tuổi cũng đều phải học cách tự bảo vệ mình.

“Vâng ạ, ba ba.” Trương Duệ Dương thấy không cần đưa cho ba, nhất thời mặt mày hớn hở, đáp ứng sảng khoái vô cùng, sau đó cúi đầu yêu thích không buông tay sờ phần vỏ bằng da đen bọc lấy lưỡi dao.

“Đi thôi.” Áp chế lo lắng trong lòng, Trương Dịch gọi Nam Thiệu và Lý Mộ Nhiên. Cần phải để con trai thích ứng thế giới hiện tại, tuyệt đối không thể bị quá nhiều băn khoăn gây rối, học tập sinh tồn đương nhiên sớm còn hơn trễ.

Lý Mộ Nhiên nhìn thấy Trương Duệ Dương thật cẩn thận rút dao ra, lộ ra lưỡi dao sắc bén sáng loáng, môi khẽ nhúc nhích, cuối cùng cái gì cũng không nói. Ngược lại Nam Thiệu càng dứt khoát hơn, sờ sờ đầu nhỏ của Dương Dương rồi sải bước vượt qua Trương Dịch lên lầu trước. Ngay khi Trương Dịch mở cửa ra, hắn một đao chặt đầu zombie bổ nhào tới, lại không giống trước đây bổ sung thêm một đao mà là kêu “Dương Dương lên đây.”

Trương Dịch đang tìm những ngóc ngách khác trong phòng sửng sốt, nháy mắt hiểu rõ ý đồ của Nam Thiệu, anh hơi chần chờ, muốn nói gì đó lại bị Nam Thiệu nhìn anh cười tươi giành trước “Để nó thử xem. Yên tâm, sẽ không để con trai anh bị thương.”

So với những người khác, Nam Thiệu càng thích sạch sẽ, cho dù thiếu nước uống hắn cũng dành một ít nước để đánh răng rửa mặt. Tuy rằng không có biện pháp chỉnh tề sạch sẽ, tinh thần hưng phấn như trước tận thế nhưng cả người nhìn qua lại vẫn anh tuấn bức người, nhất là không có kính mắt, làn da hơi đen đi, thiếu đi vẻ nhã nhặn như lần đầu gặp nhau trong ấn tượng của Trương Dịch mà thay vào đó là vẻ sắc bén cùng kiên cường. Trương Dịch ngoại trừ vì thói quen nghề nghiệp mà ghi nhớ đặc điểm diện mạo của người khác vào lần đầu gặp mặt, sau đó thì rất ít chú ý tướng mạo những người này, thế nhưng lúc này anh vẫn bị nụ cười rạng rỡ của Nam Thiệu làm cho ngây người, thoáng chốc đã quên mình muốn nói gì. Chờ đến khi nghe tiếng hắn nói chuyện mới phản ứng lại, lập tức thu hồi thất thố của bản thân vừa rồi. Anh hơi gật đầu rồi tránh vào phòng trong, để tránh Dương Dương bởi vì mình mà trở nên yếu đuối, ỷ lại.

Anh vừa mới rời đi, Trương Duệ Dương liền xuất hiện ở cửa, một tay cầm vỏ bao, một tay cầm dao.

“Chú bí đỏ, con ở trong này.” Nhóc con hiếu kì xem xét trong phòng, nhìn thấy Nam Thiệu khoanh tay tựa vào huyền quan, vì thế trả lời.

Nghe được thanh âm mềm mềm của nhóc, lòng Nam Thiệu thoáng chốc mềm mại, song đây chẳng qua là chuyện trong chớp mắt, nghĩ đến mục đích của chính mình, rất nhanh lại nghiêm khắc hẳn lên.

“Lại đây.”

Trương Duệ Dương nghe lời vui vẻ chạy qua, cẩn thận vòng qua thi thể và đầu zombie trên mặt đất, sau đó ngửa đầu nhìn Nam Thiệu “Con đây ạ. Có chuyện gì hả chú?”

Đối mặt với gương mặt ngây thơ và ánh mắt nghi hoặc của nhóc, Nam Thiệu đột nhiên cảm giác mình tựa như một con quỷ tà ác đang vấy bẩn thứ trong trẻo duy nhất trên đời này, nhưng ý nghĩ vừa lướt qua, hắn vội đưa mắt nhìn ra bầu trời không một áng mây ngoài cửa sổ, thở sâu, mới khiến giọng nói của mình trở nên bình tĩnh vững vàng.

“Con hãy giết chết nó.” Hắn chỉ vào đầu zombie dưới đất, cái miệng vẫn còn khép mở thèm khát đối với máu thịt gần trong gang tấc, trầm giọng nói.

“Hả?…” Trương Duệ Dương ngây ngốc, theo bản năng lui về sau hai bước.

“Sợ sao?” Nam Thiệu thấy phản ứng của nhóc không khỏi hoài nghi có phải mình quá nóng vội rồi hay không. Theo lý mà nói chuyện của nhóc hắn không nên nhúng tay, mà hắn cũng không phải kẻ thích xen vào việc của người khác. Thế nhưng không biết vì sao, hắn muốn làm một vài chuyện vì Trương Dịch, cũng vì nhóc con khiến hắn yêu mến này. Nếu Trương Dịch mở miệng không để hắn quản thì hắn nhất định sẽ không nhiều chuyện, cố tình Trương Dịch cái gì cũng chưa nói, vô hình cho hắn tín nhiệm lớn nhất. Điều này làm cho lòng hắn không khỏi thầm vui sướng, còn có một loại suy nghĩ kỳ quái khó hiểu rằng mình không thể cô phụ tín nhiệm của đối phương.

“Không sợ!” Thanh âm Trương Duệ Dương trong trẻo giòn tan cắt ngang chần chờ trong đầu hắn, cũng không biết là vì thuyết phục người khác hay là vì thuyết phục chính mình, nhóc lại lớn tiếng nói một câu “Quái thú sẽ ăn thịt người, ba ba giết quái thú, Dương Dương cũng muốn giết quái thú. Dương Dương không sợ!” Nhóc luôn luôn tự hào bởi vì ba có thể giết chết rất nhiều quái thú, thậm chí cũng từng nghĩ muốn lợi hại giống như ba ba. Có điều dù sao cũng mới chỉ là đứa trẻ năm tuổi, chân chính bảo nhóc làm, không kinh hoảng mới là lạ.

“Dương Dương thật dũng cảm.” Nam Thiệu giả vờ không nghe ra run rẩy trong giọng nói của nhóc, khen ngợi một câu, sau đó nói “Lại đây, chú dạy con giết quái thú thế nào, đợi Dương Dương học xong là có thể bảo vệ ba rồi.”

Nếu trước đó Trương Duệ Dương còn sợ mà suýt muốn tè ra quần thì hiện tại sau khi nghe đến một câu cuối cùng của hắn, hết thảy kinh hoảng nhất thời biến thành dũng khí “Vâng. Muốn bảo vệ ba ba, còn muốn bảo vệ bà nội…” Nói đến đây nhóc lại nhìn Nam Thiệu, cảm giác hẳn là nên bổ sung thêm một câu “Còn muốn bảo vệ chú bí đỏ nữa.” Về phần dì Mộ Nhiên cùng chú béo đáng yêu của nhóc đã hoàn toàn bị lãng quên.

Tuy rằng biết mình cũng chỉ là nhân tiện được thêm vào, hơn nữa ngữ khí kia rõ ràng là có lệ thế nhưng Nam Thiệu vẫn cảm thấy tâm tình lập tức trở nên tốt hơn rất nhiều, bất kể nói như thế nào, nhóc con này sẽ không khiến người ta có cảm giác uổng phí vì đã yêu thương.

“Muốn hoàn toàn giết chết quái thú thì nhất định phải phá đi đầu của nó. Sức con còn nhỏ, sẽ không đập nát được đầu lâu cho nên đâm vào từ hốc mắt đi… Vỏ dao đưa cho chú, dùng hai tay cẩn thận đừng để bị cắn là được.” Hắn vừa nhẫn nại chậm rãi chỉ bảo cho nhóc kỹ xảo giết zombie, lại vừa chú ý không để miệng zombie cùng với lưỡi dao đụng tới tay của nhóc.

Dũng khí chẳng qua chỉ là thứ trong phút chốc, đợi khi chân chính đối mặt với zombie dữ tợn đang hổn hển thở dốc như ống bể, sợ hãi lại ùa về trong thân thể Trương Duệ Dương. Nhóc ngẩng đầu đảo mắt nhìn chung quanh, lại không tìm được bóng dáng Trương Dịch, không khỏi mếu máo, đáng thương mà nhìn Nam Thiệu “Chú bí đỏ, ba ba con đâu?”

Chương 38: Tận thế tàn khốc

Edit: Dật phong

Beta: Yến Phi Ly

.

“Làm đi!” Nam Thiệu không đáp lại câu hỏi của nhóc, giọng hắn lạnh xuống, khuôn mặt trở nên nghiêm khắc.

Trương Duệ Dương khẽ run lên, nhóc chưa bao giờ thấy Nam Thiệu đáng sợ như vậy, không khỏi kinh hoảng, không dám tiếp tục nhìn đông nhìn tây, cái đầu nhỏ cúi xuống, im lặng đứng ở nơi đó như là đang phản kháng trong âm thầm. Khi trong lòng Nam Thiệu dâng lên thất vọng liền thấy tay cầm dao găm của nhóc giơ lên, sau đó một tay khác cũng nắm lấy, ‘a’ một tiếng thật to, cơ thể nhỏ bé đã đâm dao vào mắt trái zombie. Thế nhưng bởi vì sức đâm không đủ cho nên con dao bị kẹt trong xương ở hốc mắt, không thể đâm vào hoàn toàn. Máu đen vẩn đục trong mắt nhiễm bẩn hai bàn tay nho nhỏ, zombie chưa chết hẳn bởi vì bị công kích, rít gào càng thêm lợi hại, răng nanh phát ra âm thanh cách cách như muốn cắn người.

Nam Thiệu vươn tay, bao trùm lấy bàn tay nhỏ đang nắm dao của nhóc, dùng lực ấn xuống, tiếng gào thét mang theo mùi hôi thối không sạch sẽ ngừng lại.

“Nó không hét nữa.” Lấy tay nhẹ nhàng đẩy đẩy đầu zombie, thấy miệng nó không khép mở doạ người nữa, càng không tiếp tục phát ra thanh âm khó nghe, Trương Duệ Dương ngây ngô nói, nhưng không ngẩng đầu nhìn Nam Thiệu “Như vậy được chưa ạ?”

“Ừ.” Trái tim Nam Thiệu buộc chặt, không vì nhóc ra tay mà thả lỏng. Hắn biết rõ bản thân đang kinh hoảng, hắn sợ từ giờ khắc này trở đi sẽ mất đi ỷ lại và tín nhiệm của đứa nhỏ này.

Nghe hắn trả lời, Trương Duệ Dương rốt cuộc đứng thẳng thân thể, ánh mắt mang theo bất an cùng kinh hoàng dừng trên người hắn “Chú bí đỏ, cháu giết quái thú rồi, chú đừng giận nha.”

Trong nháy mắt, Nam Thiệu chỉ cảm thấy trái tim mình đều mềm nhũn, thậm chí còn mang theo đau đớn nói không nên lời, hầu kết hắn khẽ chuyển động lên xuống, vươn tay kéo đứa nhỏ vào trong lòng “Chú không hề giận con.” Hóa ra, trên thế giới này vẫn có người để ý vui buồn của hắn.

Trương Duệ Dương rúc vào ngực Nam Thiệu, đột nhiên cảm giác kỳ thật được chú bí đỏ ôm cũng giống ba ba ôm, thoải mái ơi là thoải mái, nhóc thích lắm.

“Có sợ không?” Nam Thiệu hỏi.

“Không sợ.” Trương Duệ Dương lắc đầu, chẳng ngại toàn thân còn đang bởi vì sợ hãi mà nhẹ nhàng run rẩy, nhóc vẫn cố chấp kiên trì một đáp án này.

“Thực sự không ghét bí đỏ chú sao?” Nam Thiệu không vạch trần nhóc, mà hỏi một vấn đề khác hắn để ý, thậm chí vì thế vô ý chấp nhận danh hiệu chú bí đỏ này.

“Không ghét.” Suy nghĩ của Trương Duệ Dương bị phân tán, trả lời rất kiên quyết, cuối cùng còn nghiêm túc bổ sung thêm một câu “Rất thích chú bí đỏ.”

Nghe đến câu này, Nam Thiệu rốt cuộc nặng nề mà thở dài một hơi, trên mặt không khỏi lộ ra tươi cười vui vẻ. Mà đồng dạng lộ ra mỉm cười còn có Trương Dịch ở trong phòng, anh nâng tay lên sờ mặt, trong lòng tràn ngập cảm kích đối với Nam Thiệu. Anh biết nếu là anh, thà rằng vất vả thêm một chút cũng tuyệt đối không thể kiên quyết ép con trai còn nhỏ đi giết zombie.

“Nhóc con khá lắm, có tiền đồ!” Kiều Dũng cười to, hiển nhiên đã thấy một màn vừa rồi “Sức yếu thì sao, quan trọng nhất là phải có gan dám làm!” Nói xong câu này, hắn lại thúc giục “Động tác nhanh lên, mau làm việc!” sau đó liền xoay người rời đi.

“Nam Thiệu, anh thật đúng là… Sao anh dám!” Ngược lại thì sắc mặt cục thịt Trần không tốt lắm, phẫn nộ chỉ vào mặt Nam Thiệu. Nếu không phải Trương Dịch đã ngầm đồng ý hành động của Nam Thiệu, cộng thêm còn phải lên lầu cùng Kiều Dũng, chỉ sợ y đã xông lên làm rõ phải trái với tên khốn kia. Y căn bản không thể chấp nhận bảo bối nhỏ đáng yêu bị ép làm chuyện tàn nhẫn như vậy.

Nam Thiệu hừ một tiếng không để ý tới y, thò tay rút dao ra, sau đó nhặt một mảnh vải lau sạch sẽ máu đen, tra vào vỏ bao rồi mới đưa lại cho Trương Duệ Dương “Giữ kĩ. Nhớ, nếu về sau có người dám ức hiếp con, con cứ như vừa rồi, dùng nó giết người kia.”

Nghe đến câu này, Trương Dịch nghe không nổi nữa, muốn xông ra ngoài thế nhưng tay nắm tới nắm cửa lại dừng lại.

“Ai bắt nạt con con sẽ không chơi với người đó nữa.” Trương Duệ Dương không rõ ý Nam Thiệu nói, thế nhưng lại bởi vì lời của hắn mà nhớ tới một vài chuyện trong quá khứ “Mấy bạn mắng con là con trai tội phạm, không chơi với con còn lấy đá ném con nữa, con liền ném lại. Con mới không cần chơi cùng bọn nó, ba con là cảnh sát, mới không phải tội phạm.” Nói đến đây, nhóc liền vươn tay mò tìm trong túi quần, lấy ra tấm ảnh chụp Trương Dịch mặc cảnh phục “Chú bí đỏ xem đi, con không gạt người, ba con chính là cảnh sát đẹp trai nhất.”

Kỳ thật nhóc không biết tội phạm là cái gì, nhưng hiểu được đó không phải lời gì hay. Bị xa lánh nhiều lần, nhóc không ra ngoài tìm mấy đứa trẻ khu bên chơi nữa mà cả ngày chỉ đi theo bà nội. Cũng chính bởi vậy nhóc mới không giống những đứa trẻ khác, nói chuyện không lưu loát nhưng lại đặc biệt hiểu chuyện.

Trương Dịch chưa bao giờ biết còn có chuyện này, nghe thấy tim anh như bị sét đánh, trong đầu lộn xộn hỗn loạn, đủ loại cảm xúc áy náy, đau đớn dâng lên khiến anh cơ hồ không thở nổi.

Bên ngoài Nam Thiệu nhận lấy ảnh chụp của Trương Dịch, nhìn thanh niên tuấn tú toả sáng trong ảnh, khó mà liên tưởng cùng người đàn ông hiện tại tóc đen lẫn cả tóc bạc cùng với ánh mắt tang thương, u buồn kia là một người, có thể thấy được mấy năm nay cuộc sống bi thảm khiến anh thay đổi rất lớn.

“Ừ, rất đẹp trai.” Hắn yên lặng nhìn một lúc lâu sau đó trả lời, ngẩng đầu nhìn đứa trẻ bởi vì câu khẳng định này mà mặt mày hớn hở, nhịn không được cũng nở nụ cười, chỉ là trong lòng lại cảm thấy đau đớn, vì đứa trẻ và cả người đàn ông kia.

Trương Duệ Dương nhận lại ảnh chụp, cẩn thận trân trọng cất đi, lại nghĩ tới hỏi “Chú bí đỏ, ba con đâu?”

Nam Thiệu vỗ trán, lúc này mới phản ứng lại mình bị nhóc quấy nhiễu suy nghĩ mà quên mất đề tài ban đầu, chỉ là bây giờ bảo hắn lặp lại lần nữa thì có chút không đành lòng, cho nên đành phải thôi. Thầm nghĩ vài người trưởng thành hẳn là không thể để lạc mất đứa nhỏ, chuyện này cứ từ từ rồi dạy, không cần gấp.

Tiếng cửa mở vang lên, hai người theo âm thanh nhìn qua, thấy Trương Dịch từ trong phòng đi ra, bộ dáng tựa như cái gì cũng không biết.

“Ba ba.” Trương Duệ Dương lập tức rời khỏi cái ôm của Nam Thiệu, bổ nhào qua.

Nam Thiệu sờ sờ mũi, phát hiện mỗi lần Trương Dịch xuất hiện, mình sẽ lập tức bị vứt bỏ, thật sự là thương cảm ai oán cũng không dâng lên nổi.

“Ba ba, ba xem, con cũng giết quái thú.” Trương Duệ Dương kéo tay Trương Dịch đi đến chỗ huyền quan, chỉ vào đầu zombie trên mặt đất phấn khởi khoe khoang, một bộ khát vọng được khen ngợi, nào còn kinh hoảng trước đó.

“Dương Dương thật là giỏi!” Trương Dịch mỉm cười sờ đầu con trai, như nhóc mong muốn nói ra lời khích lệ, chỉ là giọng anh hơi khàn khàn khiến Nam Thiệu ngay lập tức nhìn qua dò xét.

“Về sau con còn có thể tiêu diệt rất nhiều quái thú, lợi hại giống như ba vậy.” Trương Duệ Dương cười híp cả mắt, khoa tay múa chân một vòng lớn, phấn khởi hứa hẹn với ba ba.

“Được.” Trương Dịch nắm chặt tay con trai, cảm nhận cánh tay nhỏ gầy tong teo cơ hồ chỉ toàn là xương, đột nhiên hiểu ra, chính anh cũng chờ mong ngày đó đến. Ngây thơ cũng thế, thiện lương cũng thế, tất cả đều phải có tiền đề là có thể sống sót, không thể sống, dẫu đáng yêu như thiên sứ thì có ích gì?

Chương 39: Bị nhốt

Edit: Dật Phong

Beta: Yến Phi Ly

.

“Đội trưởng Kiều đâu?” Tiếng bước chân chạy lên lầu vang lên, Thạch Bằng Tam xuất hiện trước mặt mấy người Nam Thiệu, quét mắt nhìn bọn họ, không thấy Kiều Dũng không khỏi hơi hơi nhíu mày lên tiếng hỏi.

“Vừa lên trên.” Trương Dịch trả lời.

Thạch Bằng Tam gật đầu, nhanh chóng lướt qua bọn họ leo lên lầu, nhưng mới lên được hai bậc đã quay đầu lại, vẻ mặt nghiêm túc “Chúng ta bị zombie bao vây, các cậu có gì muốn chuẩn bị thì nhanh đi, e là hơi phiền phức.” Nói đến đây, ánh mắt anh ta như có chút ý tứ hàm xúc nhìn Trương Duệ Dương đang tròn mắt khó hiểu, sau đó bước nhanh lên lầu, rất nhanh liền biến mất ở chỗ rẽ cầu thang.

Nam Thiệu cùng Trương Dịch đều mơ hồ chưa hiểu. Nam Thiệu lập tức xoay người đi tới phía cửa sổ, Lý Mộ Nhiên không biết từ đâu xông ra, nói “Dưới lầu có rất nhiều người tới. Rất nhiều! Là người không phải zombie, số lượng có lẽ phải gần hai trăm.”

Không đợi bọn họ biết rõ chuyện gì đang xảy ra, Thạch Bằng Tam đã tìm thấy Kiều Dũng, hắn vừa nghe Thạch Bằng Tam nói chi tiết tình huống vừa bước nhanh xuống lầu, khi đi ngang qua mấy người thì vội gọi “Các cậu cũng nhanh xuống dưới.”

“Bị mấy tổ đội chó má kia hại chết!” Cục thịt Trần không tiếp tục đi cùng Kiều Dũng mà ở lại, y biết tương đối nhiều, thời điểm chửi ầm lên, trong ánh mắt ẩn ẩn lộ ra sợ hãi.

Hóa ra tổ tới thay đổi đến đây sớm hơn ý định, Kiều Dũng tự nhiên sẽ không nhường mấy toà nhà tổ mình đã dọn dẹp, cho nên tổ đội kia đành phải tiếp tục dọn dẹp ngã tư đường. Bọn họ cũng dùng sách lược như Kiều Dũng, huỷ tường đất đã xây trước đó, lại xây một tường đất chắc chắn ngoài trăm mét bao quanh cả đường tắt ở một con đường khác. Khác biệt duy nhất là, mở đường cho bọn họ là tiểu đội hai mươi người thường kia mà không phải người dị năng. Bởi vì trên đường đã tụ tập không ít zombie cho nên bọn họ tử thương khá nghiêm trọng.

Nhưng cục thịt Trần mắng cũng không phải cái tổ thay đổi này, mà là nhóm nhỏ tấn công một ngã tư khác. Không biết nhóm này làm thế nào mà lại thả zombie vào đây, đánh bọc sườn đến chợ nông sản, nói cách khác thì ở phía sau bọn họ còn không ít nhóm khác bị săn đuổi mà chạy trốn tới bên này. Tổ thay đổi còn chưa dọn dẹp xong khu vực trăm mét của họ, kinh sợ bị zombie bao vây, bất đắc dĩ chỉ có thể cùng lui vào khu dân cư nhỏ của tổ Kiều Dũng. May mắn còn có cửa sắt chống đỡ, không thì chỉ sợ lúc này zombie đã chen chúc trong bãi đất trống dưới lầu. Nhưng mà an toàn chỉ là tạm thời, cửa sắt kia không khóa, căn bản không ngăn được bao lâu.

Đám Trương Dịch nhìn nhau, không nghĩ tới sẽ xảy ra việc này, rốt cuộc hiểu vì sao Thạch Bằng Tam nhắc nhở bọn họ như vậy. “Xuống xem tình hình đã.” Trương Dịch nói, đột nhiên cảm thấy may mắn đã mang con trai đi cùng, bằng không nếu thật sự bị vây ở đây, Dương Dương sẽ lại bị nhốt trong nhà một mình.

“Đợi chút, tốt nhất chúng ta thu thập thức ăn đã, ai biết sẽ bị nhốt bao lâu.” Lý Mộ Nhiên rất ít phát biểu ý kiến đột nhiên mở miệng.

Đối với ý kiến này, không có ai dị nghị. Trước đó là vì sợ ảnh hưởng hành động, cho nên bọn họ chỉ lo giết zombie chứ không vơ vét bất cứ thứ gì, hiện tại tự nhiên phải suy xét nhiều hơn. Nguyên tắc gần trước, bọn họ phân ra vào ba phòng vừa dọn sạch sẽ. Gạo hay thực phẩm cần nấu chín không nên lấy, cho nên họ tìm đều là bánh quy, mì ăn liền hay bánh ngọt đóng gói gì đó.

Trương Dịch và Nam Thiệu cùng vào một phòng, trong khi Nam Thiệu mang theo Trương Duệ Dương tìm kiếm chung quanh, ánh mắt Trương Dịch hướng về ngoài cửa sổ, nhìn khoảng không khiến người hoa mắt, mày hơi hơi nhíu lại.

“Sao vậy?” Thu thập hồi lâu, trừ một ít gạo cùng với mấy thứ trong tủ lạnh tản ra mùi tanh tưởi hư thối, Nam Thiệu không tìm thêm được cái gì, tâm tình sắp không xong, đi ra thì thấy Trương Dịch nhìn cửa sổ ngẩn người, nhịn không được lên tiếng hỏi.

“Tìm vài bộ quần áo dày đi.” Trương Dịch nói, khi Nam Thiệu trừng lớn ánh mắt, không đợi đối phương truy vấn, anh đã giải thích “Chân tôi từ sáng đã thấy rất đau, chỉ sợ thời tiết sẽ thay đổi.”

“Có phải tại mệt quá không?” Nghe anh nói chân đau, Nam Thiệu không còn quan tâm cái khác, thân thiết hỏi.

“Không giống.” Trương Dịch lắc đầu “Chỉ khi thời tiết thay đổi mới có thể đau như vậy. Trước kia chỉ mới bị một lần, đau vài ngày thì thành phố có trận tuyết rơi lớn nhất từ trước đến nay.”

Nghe tới đó, Nam Thiệu không tiếp tục hoài nghi, quyết đoán bắt đầu thu thập quần áo mùa đông. Ngược lại là cục thịt Trần và Lý Mộ Nhiên đi ra từ hai nhà khác thì hơi chần chờ.

“Anh Dịch, anh không nhầm chứ, trời thế này một chút mây cũng không có, đừng nói tuyết dù là mưa chỉ sợ cũng khó.” Cục thịt Trần không cố kỵ chút gì, muốn nói thì nói.

“Lo trước khỏi họa. Hơn nữa không thể lấy nhiều đồ ăn.” Trương Dịch trả lời, nói tới đây, anh nhìn cái bao phồng to của Lý Mộ Nhiên, biết cô ở gian nhà kia tìm được không ít thứ tốt, “Hiện tại nhiều người tụ cùng một chỗ, tổ trưởng Kiều hẳn sẽ gom đồ ăn lại rồi phân phối, không thì sẽ nhiễu loạn. Chúng ta có quá nhiều, sợ là sẽ bị lệnh cưỡng chế giao ra.”

Nghe nói thế, trong mắt Lý Mộ Nhiên lộ ra cảm xúc không nỡ, đừng nói hiện tại đồ ăn khan hiếm nghiêm trọng, dù là trước tận thế, khi đi siêu thị cũng ít có cô gái nào lấy đồ để vào xe đẩy xong lại có thể bỏ ra. Cô cúi đầu suy nghĩ hồi lâu, đột nhiên mắt sáng lên.

“Anh Dịch, em nghĩ ra một biện pháp, các anh xem được không?” Nói xong, cô nhìn chung quanh vừa lúc thấy Nam Thiệu cầm một cái áo bông dày màu xanh cho nam đi ra. Cô lại gần sau đó tháo phần mác áo, chỉ vị trí phía sau cổ áo gần lưng “Chúng ta rạch một đường ở đây sau đó nhét đồ ăn vào. Ai biết phải ở lại bao lâu, chúng ta nhét trong mỗi bộ một ít bánh kẹo, có thể chống đỡ thêm vài ngày.” Không thể không nói, phụ nữ so với đàn ông càng có ý thức lo toan cho cuộc sống, hơn nữa đặc biệt thích phòng ngừa chu đáo. Đương nhiên, loại tính cách này trước tận thế nhất định sẽ bị người cười nhạo là buồn lo vô cớ. Còn hiện tại, đương nhiên chẳng ai lại nghĩ như vậy.

“Cứ làm thế đi. Mọi người nhanh lên đừng để người khác hoài nghi.” Trương Dịch lập tức đồng ý.

Đều là hộ gia đình, sao lại không có vài bộ quần áo dày mùa đông cơ chứ. Mấy người cũng không tham lam, mỗi người đều cầm một bộ quần áo, quần áo ấm và tất hay găng tay cũng bất chấp đã từng bị mặc qua hay chưa, toàn bộ đều cầm hai cái. Nếu không phải ba lô không đựng được, Nam Thiệu thậm chí muốn ôm chăn bông theo luôn. Dù thế, hắn vẫn tìm được một cái thảm lông, trực tiếp ôm trong tay. Về phần quần áo mùa đông, đương nhiên cũng nhét không ít bánh quy cùng một ít kẹo, chocolate, lúc này có phiền hay không chẳng ai buồn để ý, quan trọng nhất là có thể cứu mạng tại thời điểm mấu chốt. Cho nên khi bọn họ bao lớn bao nhỏ đi xuống, ánh mắt những người khác nhìn họ cực kỳ quái dị.

“Các cậu làm trò gì vậy?” Đang thương lượng đối sách cùng vài tổ trưởng của tổ khác, Kiều Dũng cũng há hốc mồm hỏi. Trên thực tế trong tổ có rất nhiều người đều nhét đầy đồ vào ba lô, trong tay cũng cầm, thế nhưng không ai giống bọn Trương Dịch, đến thảm lông cũng không bỏ qua.

“Anh Dịch nói thời tiết có khả năng sẽ thay đổi, cho nên chúng tôi cầm thêm chút quần áo dày.” Trước đó bọn họ đã thương lượng là không cần giấu giếm, vậy nên bị hỏi thì Nam Thiệu trả lời rất kiên quyết, còn kéo ba lô lộ ra quần áo bên trong, về phần tin hay không thì tùy ý người ta.

Quả nhiên, nghe hắn nói xong, tuy không khí khẩn trương nhưng trong đám người vẫn phát ra tiếng cười không nhỏ, có người thậm chí còn châm biếm “Sao không trực tiếp bọc chăn bông quanh người luôn đi, bảo đảm lập tức sẽ được tắm mưa đấy, mưa mồ hôi!” Nói xong, người nọ còn tự cho là hài hước cười ha ha thật to.

“Thời tiết thay đổi? Không phải mong mưa đến điên rồi chứ, mặt trời lớn thế kia đổi thế quái nào được?”

“Tôi nghĩ chắc là bị zombie dọa thành điên rồi.”

Trong đám người anh một câu tôi một tiếng, không lời nào hay, nhưng lại vẫn có người để tâm, lặng lẽ xoay người vào hành lang cách đó không xa. Vài món quần áo cũng không nặng, đem theo cũng không vướng víu gì, không dùng được thì cùng lắm lại ném đi, thế nhưng nếu thực sự trở trời, vậy thì thật sự rất có ích, ít nhất không cần tranh cùng người khác. Dù sao tận thế đã phát sinh, còn cái gì không thể nữa?

Kiều Dũng lắc lắc đầu, không tiếp tục để ý tới bọn họ, quay đầu lại tiếp tục thương lượng biện pháp giải quyết khốn cảnh trước mắt cùng những người khác.

Mấy người Trương Dịch không để ý tới lời châm chọc của những người khác, tự mình tản ra xem xét tình huống. Đợi khi tụ tập lại, trao đổi tin tức tìm hiểu được với nhau, họ lập tức lý giải phần nào với tình cảnh hiện tại.

Chương 40: Trời mưa

Edit: Mạc Nhi

Beta: Yến Phi Ly

.

Tụ tập đến khu nhà trong tiểu khu đại khái có khoảng hai trăm người, ngoại trừ tổ của Kiều Dũng cùng với hai mươi người của tiểu đội phối hợp ra thì đều là người của tổ đến thay đổi và những người bị zombie đuổi tới. Bên ngoài rất nhiều zombie chen chúc đầy ở ngoài cửa sắt chỗ ngã tư đường và vẫn đang ùn ùn không dứt tụ tập lại đây, hiển nhiên hành động tấn công thị trấn lần này đã gợi ra cơn bạo động của chúng. Mấy trăm người dẫu có ném vào biển zombie có hơn ngàn con, căn bản chẳng dậy nổi tí bọt sóng, cho dù có lợi hại đến đâu thì cũng có ích gì, huống chi sức mạnh đôi bên còn chênh lệch lớn như vậy. Muốn dựa vào hai trăm người mà thoát khỏi thị trấn, hiện tại xem ra không thể nghi ngờ như người si nói mộng, chỉ có thể mong đợi trấn trên phái người đến cứu viện bọn họ, đến lúc đó nội ứng ngoại hợp nói không chừng còn có một đường sống sót.

“Mẹ kiếp, chẳng lẽ bọn mày đều là óc heo sao? Cho rằng zombie sẽ đứng tại chỗ đợi bọn mày giết? Một đám vô dụng, muốn chết cũng đừng kéo bọn tao chết chung!” Kiều Dũng nổi trận lôi đình chửi ầm lên, hoàn toàn không để ý sắc mặt các tổ trưởng khác khó coi thế nào.

“Được rồi, hiện tại nói thì có ích lợi gì.” Ngược lại Thạch Bằng Tam mở miệng ngăn cản hắn, biết người này một khi bạo phát chỉ sợ vài giờ đều không thể yên tĩnh, hiện tại cũng không có nhiều thời gian cho bọn họ lãng phí.

“Thạch Tam, mẹ kiếp cậu chỉ biết làm người tốt, có bản lĩnh cậu nói cho tôi biết phải làm thế nào, không có bản lĩnh thì cũng đừng xen mồm!” Hai người quan hệ tốt, Kiều Dũng tuy rằng vẫn mở miệng chửi nhưng cũng không tiếp tục rít gào nữa. Thạch Bằng Tam biết tính tình hắn, đương nhiên sẽ không so đo.

Những người khác đều lặng lẽ nhẹ nhàng thở ra, bọn họ vốn không sợ Kiều Dũng, chỉ là trong việc này quả thật là bọn họ đuối lý, không thì ai lại chịu để bị mắng như vậy.

“Trước hết nghĩ biện pháp ngăn chặn cửa lớn đi.” Một người đề nghị.

“Có cần để người dị năng hệ thổ trực tiếp chặn cửa luôn không?”

“Cút đi, cậu muốn chết ở trong này, ông đây thì chưa đâu.”

“Nhanh chóng thu dọn đồ rồi ngăn cửa lại, dây dưa nữa zombie vào tới bây giờ.”

Chín người mười ý, cuối cùng vẫn là do người dị năng hệ thổ ra tay, sau cửa lớn vững chắc xây dựng thêm bức tường cao khoảng một mét, rộng khoảng hai mét bằng đất, cứ như vậy, bất kể zombie xô đẩy như thế nào đều không cần lo lắng cửa sắt bị đâm cho ngã xuống. Mà người ở bên trong lại có thể giết zombie cách cửa sắt, đương nhiên, nếu muốn đi ra cũng có thể trực tiếp đẩy cửa sắt ra là được, với điều kiện là phải không có zombie ở đó. Có thể nói, thối lui vào tiểu khu trong ngắn hạn lại là giải pháp an toàn.

Như Trương Dịch dự đoán, toàn bộ thức ăn nước uống trong tiểu khu đều bị vơ vét lại một chỗ, bao gồm cả gạo, mì. Hơn nữa trừ phần đồ ăn buổi sáng tự mình mang ra ngoài thì đồ mọi người thu thập được cũng đều bị cưỡng chế phải đưa ra, không chịu giao sẽ trực tiếp bị đuổi ra khỏi đoàn đội, an toàn bản thân sẽ không được bảo đảm, đương nhiên càng không có khả năng được chia thức ăn. Tuy rằng nhìn như không sử dụng bạo lực, càng không có trực tiếp ném người ra khỏi tiểu khu, nhưng trên thực tế, ngay khi người nọ bị xa lánh liền biểu thị kẻ đó không có khả năng giữ được đồ ăn cùng với mạng sống nữa. Về phần dùng chút thủ đoạn cất giấu đồ ăn giống như Lý Mộ Nhiên thì cũng chẳng ai truy cứu, đều là mở con mắt nhắm con mắt cho qua. Chỉ cần không làm quá mức, dù sao việc tiêu diệt hi vọng cùng với mạng người cũng không ai nguyện ý đi làm.

Vài đội trưởng cùng tổ trưởng hợp thành tổ quản lý lâm thời, đương nhiên người có quyền lên tiếng nhất chính là Kiều Dũng, người có tổ viên nhiều nhất, cùng một người dị năng hệ kim tên là Lý Trường Trạch.

“Lần này phiền toái lớn, dị năng hệ thủy và tinh lọc không có ở đây, chút nước này căn bản chống đỡ không được mấy ngày.” Tổ trưởng tên Hùng Hóa là một người dị năng hệ thổ lo lắng thở dài.

Đây là kiểu nhà hai phòng hai gian, trong phòng ngủ treo một bộ áo cưới, trang hoàng cùng với đồ gia dụng trong nhà đều cho thấy đây là căn hộ mới được ở chưa bao lâu, đáng tiếc hai người chủ nhà chụp ảnh thân mật trên ảnh cưới kia lại biến thành hai thi thể nằm trên mặt đất, đã bị xử lý mang ra ngoài.

Nghe được lời Hùng Hóa nói, sắc mặt vài người ở đây đều trầm xuống. Bởi vì dị năng hệ thủy và tinh lọc rất trân quý, cho nên bọn họ căn bản không cần ra ngoài giết zombie, còn có thể có lượng tinh hạch lớn cung cấp để tu luyện. Chưa từng có ai cảm giác loại sắp xếp này bất hợp lý, nhưng hiện tại đám người Kiều Dũng không thể không vì điều này mà đau đầu khó chịu. Đừng nói trong thị trấn đã sớm ít nước, hiện tại dù còn có nước máy, nhưng không tinh lọc qua thì ai dám uống?

“Lão Lý, bên chỗ các cậu không phải còn có một tiểu khu sao? Nghĩ biện pháp đánh qua đó trước.” Kiều Dũng dang rộng tứ chi tựa vào sô pha, mày nhíu chặt, ngay cả chòm râu luôn luôn có tinh thần lúc này cũng ỉu xìu.

“Bên ngoài toàn là zombie, đánh làm sao?” Lý Trường Trạch là một người đàn ông trung niên hói đầu, nghe nói như thế thì vô cùng kinh ngạc.

“Vẫn là dùng biện pháp cũ đi.” Kiều Dũng nâng mắt lên nhìn ra bầu trời sáng sủa không mây, trong lòng lại nhớ tới lời Nam Thiệu nói trời sắp sửa biến chuyển “Dị năng hệ thổ trước hết bịt kín bên kia ngã tư đường, số lượng zombie bị nhốt trong hai bức tường có hạn, sớm muộn gì cũng có thể xử gọn.” Nếu trời đổ mưa có lẽ cũng không tệ, có điều xem mấy thứ bọn Nam Thiệu thu thập cứ như là chuẩn bị qua mùa đông, thật sự rất khoa trương.

Theo như lời hắn thì khi thực hiện biện pháp này có chút khó khăn, nhưng trước mắt cũng chỉ còn cách đó, chỉ cần thông hai tiểu khu được với nhau, thời gian bọn họ có thể kiên trì sẽ kéo dài vài ngày. Hơn nữa nói không chừng từng bước tiến tới, sớm muộn gì cũng có thể thoát ra khỏi bao vây của bầy zombie.

“Đám phế vật kia rốt cuộc cũng có chút tác dụng.” Lý Trường Trạch cười ha ha hai tiếng, trong giọng nói tràn ngập khinh miệt cùng xem thường, còn mang theo cuồng ngạo có thể tùy ý điều khiển vận mệnh người khác.

Nghe nói như thế, mấy người khác có kẻ bộc lộ vẻ không đành lòng, có kẻ thì đầy mặt hờ hững, thế nhưng lại không ai lên tiếng phản bác. Kiều Dũng thu hết phản ứng của họ vào mắt, trên mặt hiện lên nụ cười lạnh, không chút khách khí phun ra hai chữ “Đồ ngu!”

Lý Trường Trạch một lát sau mới phản ứng lại đây là đối phương đang mắng mình, nhất thời tức giận đến mặt đỏ tai hồng, tay trái tức khắc lập lòe vươn ra móng thép, đứng lên hỏi “Họ Kiều, mẹ kiếp mày mắng ai?”

Mấy người khác cuống quít đứng dậy khuyên can, chung quy lúc này mà xảy ra nội chiến đối với ai cũng đều không có lợi.

Ngược lại Kiều Dũng vẫn biếng nhác tựa lưng tựa vào sô pha, còn nâng một chân gác lên trên bàn thủy tinh, hoàn toàn không đặt phẫn nộ của Lý Trường Trạch vào trong mắt, mở miệng phun ra từng câu từng từ rành mạch “Đồ ngu. Chính là nói mày đấy!”

Tựa như lửa cháy đổ thêm dầu, nếu không phải có người giữ lại, Lý Trường Trạch đã bổ nhào đến, ngay cả mấy người khác cũng không khỏi nhíu mày “Kiều Dũng, cậu không thể nói chuyện dễ nghe được à?”

“Hắn không phải đồ ngu thì là cái gì? Thị trấn Vọng Dương có bao nhiêu người, thành phố Trường, tỉnh Trung Châu, thậm chí toàn bộ Hoa quốc còn dư lại bao nhiêu người? Cho rằng để người khác đi làm vật hy sinh thì hắn liền có thể trốn dưới váy đàn bà sống yên ổn thêm vài năm? Đ*m* Lý Trường Trạch, mày muốn còn lại độc nhất trên đời hay là tuyệt chủng cũng đừng kéo ông theo!” Vốn thần thái Kiều Dũng còn nhàn tản, thế nhưng nói đến cuối cùng tính tình lại bạo phát, một cước đạp cái ghế nhỏ trước mặt ra ngoài. Mấy người đang vây quanh ghế lập tức cuống quít né tránh.

“Mạnh được yếu thua, kẻ nào mạnh kẻ đó sống, có gì không đúng sao?” Lần này nói chuyện không phải Lý Trường Trạch mà là một đội trưởng đội dị năng khác tên là Thường Hán, người này bình thường rất ít nói chuyện nhưng không có ai dám xem nhẹ hắn. “Lão Kiều, zombie cũng sẽ không bởi vì bọn họ là người thường liền nhẹ tay hơn với họ.”

“Chỉ cần các cậu đừng lấy bọn họ ra che chắn thì dựa vào bản thân họ cũng có thể sống sót. Tận thế đã nửa năm rồi, có thể sống đến bây giờ có mấy ai chưa giết qua zombie? Không lẽ trước giờ đều là do các cậu nuôi bọn họ?” Trái ngược thái độ ác liệt với Lý Trường Trạch, Kiều Dũng khách khi hơn rất nhiều đối với Thường Hán “Người dị năng, con mẹ nó ai mà không từ người thường biến ra? Không cần quên bản chất nhanh như vậy!” Nói đến đây, hắn hầm hầm đứng lên “Dù sao ai lại nghĩ lấy người khác ra làm đá lót đường, Kiều Dũng này phản đối đầu tiên!” Nói xong, nhìn cũng không nhìn Lý Trường Trạch, liền bỏ ra ngoài.

“Anh Kiều nói không sai.” Hùng Hóa liếc nhìn đám người đang đăm chiêu, để lại một câu như vậy rồi cũng đi theo. Tiểu đội hai mươi người của hắn phối hợp với Kiều Dũng cơ hồ không có tổn thất gì, chỉ điểm này đã đủ khiến hắn cảm kích Kiều Dũng rồi.

“Các cậu ở bên này đi, tôi và đám Kiều Dũng ở đối diện.” Lại có một người đi ra ngoài, chính là đội trưởng Lưu Hạ của tiểu đội phối hợp cùng tổ của Lý Trường Trạch, người trong đội của anh hiện tại đã không còn bao nhiêu, nếu nói không tức giận Lý Trường Trạch thì khẳng định là giả. Cho dù trong lòng biết rõ loại phương thức tác chiến này là do chỉ huy trấn trên quyết định, Lý Trường Trạch chẳng qua là một con rối hoàn toàn làm theo cấp trên chỉ định thì anh cũng không thể thoải mái.

Thường Hán cùng một người tên Ngụy Trung Hoa ở lại, bọn họ là người đánh vào trung tâm phố, chẳng qua bởi vì bị tổ khác hãm hại mới không kịp rời khỏi thị trấn, cuối cùng bị buộc tới bên này.

“Thằng chó Kiều Dũng! Đ*! M*!” Lý Trường Trạch tức giận đập phá đồ vật một hồi mới chịu dừng. Thường Hán và người kia nhìn nhau, không nói thêm gì, bọn họ đương nhiên sẽ không ngu ngốc mà tham gia loại tranh đấu nhàm chán này.

Ngay khi vài đội trưởng dị năng phát sinh tranh chấp, những người khác đều tự tìm phòng để ở, tòa nhà cao chín tầng dư sức đủ cho hai trăm người. Có điều để tiện cho việc truyền mệnh lệnh, toàn bộ hơn hai trăm người đều tụ tập ở một tầng. Bởi vì mỗi căn hộ đều ở hơn ba người, cho nên toàn bộ người vào ở cũng chưa nhồi đầy một tầng đó, chỉ là đa số khóa cửa không phải bị thiêu hỏng thì chính là bị đập hỏng, khi ngủ chỉ có thể chống đỡ từ bên trong.

Nam Thiệu mang theo thảm lông đi ra ngoài, sau đó lại cầm trở về, vài người thấy vậy đều nhịn không được muốn cười. Có điều cũng không trách bọn họ, lúc ấy ở trên lầu nên không biết tình huống cụ thể phía dưới, mấy đồ này ôm theo người mới có thể an tâm chút, hiện tại có được không gian độc lập, đương nhiên là chuyện tốt. Vì phòng ngừa chuyện không hay, bọn họ cũng không lôi những đồ ăn giấu trong áo bông ra.

Dựa theo tổ quản lý quyết định, mỗi ngày bọn họ đều có thể đi lĩnh thức ăn nước uống, nhưng trước hết dĩ nhiên phải giết zombie. Bất luận là người dị năng hay người thường, đều phải giết zombie mới được chia đồ ăn, về tinh hạch thu được thì không cần nộp lên, dẫu sao tiểu khu này là do người dị năng cùng người thường hợp tác mà chiếm được.

Có cửa chống đỡ nên giết zombie cũng không khó, thế nhưng khó ở việc làm sao để lấy được tinh hạch, mà không lấy tinh hạch thì sẽ không có biện pháp chứng minh mình đã giết zombie và giết được bao nhiêu, cho nên hiện giờ mọi người đều đang vắt hết óc nghĩ biện pháp. Chỉ có ngày đầu tiên bởi vì bọn họ trước đó đã vất vả nên có thể nhận miễn phí, thế nhưng ngày hôm sau thì khác. Về phần kẻ nào trên người mang theo tinh hạch thì cũng đừng tưởng bở đục nước béo cò, có nhiều con mắt đang nhìn chằm chằm lắm đấy.

Trương Dịch tìm búa, sửa cái khóa bị đập hỏng lại, loay hoay một lúc cửa đã có thể đóng chặt. Tại thời điểm anh bận việc, mấy người khác cũng không nhàn rỗi, dựa theo yêu cầu của anh mà đi tới những tầng khác ôm chăn bông cùng quần áo mùa đông trở về, đồng thời chặt bàn ghế làm củi chất đống ở trên ban công. Lý Mộ Nhiên thậm chí tại một góc hành lang thấy được mấy trăm cục than tổ ong, cô bèn kêu những người khác tới lặng lẽ chuyển về. Người lủi qua lủi lại giữa những tầng lầu giống như bọn họ cũng không ít, đều mong tìm được chút đồ tốt, cho nên trừ những thứ nổi bật, trên cơ bản không có ai chú ý tới họ. Ngược lại kẻ nào lo xa cũng sẽ nhặt chút củi hoặc là dầu, dù sao cũng không có gì làm, phòng xa vẫn tốt hơn.

Không thể không nói, ở chuyện này ba người Nam Thiệu hoàn toàn tín nhiệm Trương Dịch. Cũng có thể nói, việc này đại biểu giữa bọn họ đang dần dần hình thành một sợi dây đồng đội vô hình, cũng chỉ có loại phối hợp cùng tín nhiệm như vậy mới có thể làm cho bọn họ đi được càng xa.

Trước khi mặt trời khuất núi, cục thịt Trần thay mặt tiểu đội Dương Dương đi nhận thức ăn nước uống của ngày hôm nay. Y chạy hai chuyến, lần đầu không lấy được gì, lần thứ hai thì mang về một cái nồi đun nước, non nửa nồi bột mì và bốn cái chai may mắn cũng đầy nước.

“Bánh quy không có bao nhiêu, cho nên phân chia đều là mấy thứ này.” Cục thịt Trần nói rõ, đối với tình cảnh hiện tại y đã có chút chết lặng, ngay cả thói quen mắng chửi người đều lười.

Mấy người đối diện với một nồi bột đều ngẩn người, ai cũng biết hiện tại nước có bao nhiêu trân quý, không giống khi còn ở trong trấn, chỉ cần có tinh hạch liền có thể đổi, hiện tại thì cần phải tiết kiệm triệt để. Giống như thùng chứa nước kia, đã không ai đi suy xét nó có phải lâu lắm rồi hay không, tất cả đều hiểu được có mà uống đã tốt lắm rồi. Nếu còn ở trong trấn, bọn họ có thể dùng thêm tinh hạch để đổi chút nước, sau đó dùng bột làm thành một nồi mì ăn một bữa ra trò, thế nhưng hiện tại, đừng nói làm mì dù chỉ là làm bánh nướng phải tiêu tốn chút nước bọn họ cũng luyến tiếc.

“Trước ăn đồ chúng ta mang theo đã.” Cuối cùng, Trương Dịch bất đắc dĩ nói. May mắn giữa trưa bọn họ chỉ tùy tiện ăn nên còn dư không ít, mặc kệ nói như thế nào, qua ngày hôm nay đã, về phần ngày mai chỉ có thể đi một bước xem một bước mà thôi.

Bởi vì là kiểu nhà ba phòng hai gian, ba phòng đều có giường cho nên gần như mỗi người một phòng, Nam Thiệu chủ động ngủ sô pha phòng khách. Bọn họ khi đi ra không mang theo tinh hạch nhưng Kiều Dũng đã phân chia tinh hạch mà họ cùng tổ Hùng Hóa kiếm được. Đương nhiên là dựa theo khả năng giết được bao nhiêu chia bấy nhiêu, thành ra cũng không có ai bất mãn. Lúc này ba người đều nắm chặt thời gian hấp thu tinh hạch đề cao năng lực bản thân, nhất là Lý Mộ Nhiên, nếu thật sự không thể thoát ra, có lẽ cô liền mạo hiểm dùng thử dị năng một lần.

Chân Trương Dịch đau nên vẫn không có cách nào đi vào giấc ngủ, chờ khi anh mơ mơ màng màng muốn ngủ lại bị tiếng khóc của Trương Duệ Dương đánh thức. Ôm cậu nhóc vào lòng hỏi bị làm sao, thằng bé lại chỉ rầm rì không nói ra nguyên cớ, mà cũng không sợ nóng lui vào trong lòng anh, rất nhanh lại thiếp đi. Anh sờ đầu của nó, cũng không nóng, suy đoán có lẽ nhóc bị chuyện ban ngày dọa sợ cho nên ngủ không an ổn, vì thế vươn tay nhẹ nhàng vỗ vỗ phía sau lưng con trai, trong lòng anh rất khó chịu lại không thể nói ra.

Chung quy ban ngày quá mức mệt nhọc, dù trong lòng lo lắng, chân lại đau, cuối cùng vẫn thiếp đi. Khi tỉnh lại, là bị lạnh mà tỉnh, còn chưa mở mắt ra trong tai đã nghe được tiếng mưa rì rào khiến anh cực kỳ bất ngờ. Vốn anh tưởng rằng trời sẽ đổ tuyết không nghĩ tới lại chỉ là mưa rơi.

Kéo chăn đắp lên người Trương Duệ Dương, anh đứng dậy đi đến phía trước cửa sổ, phát hiện mưa không quá lớn, chỉ giống như cơn mưa bình thường, nền đất trong cửa sổ đã ướt một mảng lớn, anh bận rộn thò tay đóng cửa sổ đóng lại. Bên ngoài truyền đến động tĩnh, anh kéo cửa đi ra, nghe được có tiếng bước chân đang từ một gian khác ngập ngừng tới gần. Bởi vì tối mịt không ánh sáng, cho nên ngay cả bóng người đều nhìn không rõ.

“Nam Thiệu?”

“Là tôi, anh Dịch. Trời lạnh nên tôi ôm chăn tới.” Là giọng Nam Thiệu “Không ngờ thật sự đổ mưa.”

Rẹt — một tia chớp chiếu sáng trong phòng nhưng rất nhanh lại bị bóng tối nuốt chửng, tuy rằng chỉ là trong nháy mắt, Trương Dịch đã thấy rõ vị trí Nam Thiệu. Hắn đứng gần sô pha, đang cúi người thả chăn bông trong tay xuống.

Tiếng sấm ầm ầm truyền đến, chấn động đến mức lỗ tai phát đau nhưng không ai ghét bỏ thanh âm này, ngược lại cảm giác hưng phấn.

Rốt cuộc đổ mưa.

“Tôi nhớ rõ trong tủ TV có nến.” Anh thả lỏng, mò mẫm đi ra ngoài “Cơn mưa này không biết có ô nhiễm hay không, tôi nghĩ nên trữ một ít nước.”

“Trong phòng vệ sinh có thùng, ư…” Nam Thiệu hô một tiếng, một tay giữ lấy Trương Dịch do hai người đụng vào nhau, một tay còn lại bưng kín mũi.

“Xin lỗi ! Cậu không sao chứ? Đụng chỗ nào rồi?” Trương Dịch nâng tay lên sờ thử.

Cảm giác được ngón tay anh sờ qua lỗ tai, trán của mình, lòng Nam Thiệu run lên, mặt liền đỏ, tại thời điểm anh chạm vào mu bàn tay mình, hắn bỗng nhiên lui về phía sau một bước.

“Không sao. Anh đừng động, để tôi đi lấy.” Nói xong, xoay người liền đi về hướng TV, giữa chừng đụng trúng bàn trà cũng không khiến hắn giảm chậm tốc độ.

Trương Dịch sâu sắc nhận thấy người kia tựa hồ hơi bối rối nhưng lại nghĩ không ra là vì cái gì, còn đang nghi hoặc, tiếng bật lửa vang lên, ánh sáng xuyên qua màn đêm chiếu rọi ra thân ảnh cao lớn của Nam Thiệu. Nam Thiệu nương theo sánh sáng từ bật lửa tìm nến trong tủ TV, đốt sáng lên rồi mới xoay người lại.

Bên ngoài sấm sét vang dội, mưa ngày càng lớn. Một tay Nam Thiệu cầm ngọn nến, một tay che gió cho nó, chậm rãi đi về chỗ bàn trà, ánh nến mờ nhạt bao phủ hơn phân nửa thân thể hắn trong đó, khung cảnh kia yên tĩnh giống như một bức tranh. Bất chợt hắn có cảm giác mà ngẩng đầu, vừa vặn đối diện với ánh mắt Trương Dịch chưa kịp chuyển dời, hắn bất giác mỉm cười.

Trương Dịch cũng cười đáp lại, dựa vào ánh sáng leo lét đi về phía phòng vệ sinh, có điều trong đầu lại quanh quẩn hình ảnh mới rồi, lòng chợt dâng lên cảm giác nào đó nói không nên lời. Anh cũng không nghĩ nữa, tìm thấy một thùng nhựa màu hồng, một cây gậy gỗ có đinh liền móc thùng nhựa đưa ra ngoài cửa sổ.

Mưa lớn, một thoáng chốc liền đầy một thùng, Nam Thiệu cầm khăn bao kín tay rồi vươn ra lôi thùng nước vào. Trước mặc kệ có thể uống hay không, nước để dội bồn cầu cũng rất cần thiết. Trương Dịch đóng cửa sổ lại, nói vài tiếng với Nam Thiệu liền trở về phòng.

Ánh mắt Nam Thiệu dừng ở đôi chân khập khiễng nhưng vẫn rất lợi hại hơn người kia, chân mày tuấn tú không khỏi nhíu lại, vươn tay lấy viên đá đen mà hắn lúc nào cũng mang theo, sau đó thổi tắt ngọn nến.

Trời mưa nên độ ấm giảm xuống là chuyện tất nhiên, thế nhưng đêm nay nhiệt độ lại thẳng tắp hạ xuống, cho dù đắp chăn bông Trương Dịch vẫn cảm thấy lạnh đến mức chịu không nổi, cộng thêm chân đau căn bản không có biện pháp đi vào giấc ngủ. Ngay cả Trương Duệ Dương đều bị lạnh mà tỉnh dậy, mơ mơ màng màng gọi ba ba, sau đó chui vào lòng Trương Dịch.

Giọt mưa lớn đập vào mặt kính thủy tinh, thật giống như là mưa đá. Mà Trương Dịch kỳ thật không quá xác định sau này có thật sự xảy ra mưa đá hay không.

Thật vất vả ngủ đến hừng đông, có lẽ đã đến hừng đông bởi vì ít nhất trong phòng miễn cưỡng có thể nhìn thấy đồ vật này nọ, thế nhưng nhá nhem tối không khác buổi chiều trước tận thế là bao. Trương Dịch mặc cho Trương Duệ Dương bộ quần áo ấm của trẻ con mà ngày hôm qua tìm được, lại ở bên ngoài phủ thêm áo bông quần bông, chính anh cũng ăn mặc không khác lắm. Khi hai cha con ra khỏi phòng, Lý Mộ Nhiên cùng cục thịt Trần đều đã dậy, đang run cầm cập ở nơi đó thảo luận vấn đề nhóm lửa. Nam Thiệu khoanh hai tay trước ngực ngồi trên sô pha nhìn ra ngoài cửa sổ không biết suy nghĩ cái gì.

“Anh Dịch, anh thật là thần kỳ!” Sau khi Lý Mộ Nhiên cùng Trương Dịch chào hỏi, cục thịt Trần giơ lên ngón cái, vẻ mặt đầy bội phục. Nếu không nhờ Trương Dịch, tối hôm qua bọn họ phỏng chừng khỏi ngủ luôn.

“Thời tiết này không đánh được zombie, hẳn vẫn nhận được thức ăn nhỉ.” Trương Dịch đương nhiên sẽ không vì chân bị thương của mình còn có chút tác dụng mà cảm thấy tự hào, lắc lắc đầu nói.

“Đợi lát nữa em đi ra ngoài nghe ngóng liền biết, bọn họ chắc không dám không phân đâu. Anh Dịch, anh mau ngẫm lại biện pháp. Bếp lò xây ở phòng bếp cho dù đốt lên thì gian phòng này cũng ấm không nổi. Thời tiết quỷ quái rất không bình thường, sao mà lạnh hơn cả mùa đông thế này?” Cục thịt Trần nói tiếp. Lúc trước bọn họ lấy than tổ ong trở về chính là bởi vì trong căn hộ này có bếp lò.

Trương Dịch đi đến phòng bếp nhìn thử, lại dò xét hai phòng khách, cuối cùng chỉ vào phòng nhỏ nói “Để ở đây, ống khói có thể từ chỗ đó đi ra. Căn hộ này có lẽ là đặt bếp lò ở trong này vào mùa lạnh.” Mặt trên cửa sổ phòng khách mở ra một ô nhỏ hình tròn, ở đó có vết rỉ sắt, vừa thấy liền biết là nơi để ống khói. Mùa hè ở huyện Tử Vân sẽ không quá nóng, mùa đông cũng không quá lạnh, rất ít ai lắp điều hòa. Mùa hè hai cây quạt, mùa đông một bếp lò liền có thể thoải mái trôi qua. Từ khi rời nhà đến thành phố Trường công tác, trong nhà Trương Dịch vẫn luôn đốt bếp than nên rất quen thuộc với mấy thứ này.

Nam Thiệu lúc này cũng đi tới, không khiến Trương Dịch phải làm, hắn cùng cục thịt Trần nâng bếp lò đến vị trí xác định. Về phần ống khói lại cần Trương Dịch tự mình ra tay. Phí hơn nửa ngày bếp lò rốt cuộc cháy lên, độ ấm trong phòng tạm thời còn chưa tăng lên thế nhưng trên mặt mọi người đều lộ ra tươi cười. So sánh với những người khác, bọn họ có thể nói là đã rất hạnh phúc, ít nhất không cần đội mưa đi tìm đồ chống lạnh gì đó.

“Có ô không nhỉ, em đi xem tình hình.” Cục thịt Trần hỏi.

Lý Mộ Nhiên trở về phòng mình, khi đi ra gập cây ô trên tay lại đưa cho cục thịt Trần.

“Mưa này không biết có vấn đề hay không, đợi nhỏ hơn rồi đi.” Trương Dịch không quá yên tâm, mưa lớn như vậy dù cho cầm ô chỉ sợ cũng sẽ ướt sũng quần áo.

“Không sao, em mặc thêm áo mưa nữa mà.” Cục thịt Trần cười hi hi, cũng không biết từ nơi nào lấy ra một cái áo mưa đen, vẫy vẫy về phía Trương Dịch.

Anh liền ngừng miệng.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com