ZingTruyen.Info

Mạt Thế Chi Phế Vật

Chương 331 - 335

Yukikun137

Chương 331: Thành lập căn cứ (1)

Edit: Yến Phi Ly

.

Có một chuyện đáng nhắc tới chính là, thời điểm ra khỏi căn cứ, bọn họ phát hiện trước cổng chính vậy mà lại thiết lập khu canh gác và trạm kiểm tra, cũng dán một tấm thông cáo lớn. Đại khái là nói bởi vì tài liệu thiếu thốn nên tạm dừng bán dịch tiến hóa, cũng bởi vì nguyên nhân này, về sau ra vào căn cứ đều phải trải qua kiểm tra và cách ly, người bị thương không thể trực tiếp tiến vào căn cứ nữa, đồng thời dặn dò người đi ra ngoài săn bắn khi đối mặt với zombie không thể liều mình chẳng sợ bị thương như trước đây.

Không chỉ phát thông cáo, thời điểm mỗi đoàn xe đi qua, người phụ trách gác cổng còn thân thiết nhắc nhở một lần, sợ có người sơ ý vội vã ra ngoài mà không chú ý tới. Bởi vì nói là tạm thời ngừng bán dịch tiến hóa, cho nên tuy có rất nhiều người bất ngờ nhưng không phải là không thể chấp nhận, nhiều lắm thì oán giận hai câu là xong, chẳng hề gây ra náo loạn.

Dựa vào chuyện này có thể suy đoán ra trước đây căn cứ Bách Hiệp dám dửng dưng tùy ý cho người sống sót ra vào không kiểm tra chính là nhờ có dịch tiến hóa, cũng chính là hồ nước trong không gian. Bây giờ hồ nước ấy bị khóa lại, dĩ nhiên là không còn trợ lực, vốn nên thế nào thì giờ làm như thế ấy, căng thẳng đề phòng trước sau, ngược lại cũng không ảnh hưởng quá nhiều, giữ mạng mới là quan trọng nhất.

Bởi vậy có thể thấy được giai tầng quản lý căn cứ Bách Hiệp có hiệu suất cao ra sao, nửa đêm mới vừa phong ấn hồ nước, hừng đông đã có biện pháp ứng đối, đồng thời còn tính đến phản ứng của mọi người. Đương nhiên, rất có thể sau khi trở về họ đã thức trắng đêm không ngủ.

Dĩ nhiên, chuyện này không liên quan gì với nhóm Nam Thiệu đã rời đi.

Đằng Tấn vẫn mang đám thú nhân chờ ở trong rừng núi cách căn cứ hơn 40km, ngày đó khi nhận được tin tức do Lý Mộ Nhiên truyền tới, hắn vốn cho rằng còn phải chờ thêm một quãng thời gian nữa, ai biết nhanh vậy đã xong rồi. Mãi cho đến khi lên xe, đầu óc hắn còn chưa tỉnh táo được, bởi vì đám Nam Thiệu là đường đường chính chính lái xe ra ngoài, trên xe còn mang theo không ít vật tư, hoàn toàn không có bộ dáng của kiểu cướp người chạy trốn.

Chờ Thẩm Trì thuật lại chuyện xảy ra trong căn cứ, vẻ mặt của Đằng Tấn đi từ kinh ngạc rồi chuyển thành phiền muộn. Hắn muốn tụ tập đám thú nhân lại thành lập một bộ lạc chủng loại đặc thù, bởi vì dịch tiến hóa mà nhen nhóm chút hi vọng, kết quả hiện giờ không còn dịch tiến hóa nữa, việc này là ai thì cũng khó mà chịu được.

Cũng bởi vì như vậy, lần thứ hai Tống Nghiễn đưa ra lời mời để Đằng Tấn mang theo tất cả thú nhân trở về Vân Châu cùng thành lập một trụ sở mới, hắn không biểu hiện ra ý từ chối quá kiên quyết.

Trở lại Long Khẩu, tránh không được việc lại phải giải thích một phen. Cuối cùng mọi người thương lượng, để hạn chế tối đa khả năng thu hút đám thú bay thích cướp kim loại, họ quyết định dùng vải bạt dày cùng với xốp bao bọc tất cả bộ phận có chứa kim loại. Thu thập vải bạt và xốp phí chút công sức, cho nên đoàn xe phải dừng ở Long Khẩu mấy ngày.

Không biết Ú Ú về trại từ lúc nào, nhìn thấy Dương Dương trở về, nó bèn yên lặng mà bay xẹt tới, trực tiếp chở cậu nhóc trên lưng, không bay xa mà chỉ đi từ trên xuống dưới giữa hai căn nhà trong trại, chạy khắp nơi lắc lư chơi đùa.

Có thời gian rảnh rỗi, Nam Thiệu và Trương Dịch vẫn dựa theo kế hoạch đêm trước, đi đến căn phòng nhỏ dưới tầng hầm. Họ phát hiện đá Già Thiên vẫn còn ở đó, chỉ bị lấy đi một phần cực nhỏ, vì vậy cũng lấy đi mấy miếng nhỏ giấu trên người. May mắn là tuy rằng vật này thần kỳ nhưng không quá cứng rắn, bằng không bọn họ còn phải phiền não nhiều.

Thực ra không chỉ mỗi hai người họ, những thành viên khác trong đội cũng xuất phát từ lòng hiếu kỳ đối với đá Già Thiên nên đều lấy một chút mang trên người, cho nên hành động của bọn họ chẳng tính là đặc biệt.

Hai ngày sau, xe cộ được bọc hoàn tất, bởi vì xốp bao bọc ngoài cùng cho nên nhìn qua trắng như tuyết, trong tình hình tuyết lớn đầy trời trước mắt dĩ nhiên thành màu sắc ngụy trang tốt nhất.

Vào lúc họ chuẩn bị rời đi, cuối cùng Đằng Tấn cũng đưa ra câu trả lời, đồng ý mang đám thú nhân đồng thời Nam tiến. Còn việc có ở cùng một chỗ hay không thì đến lúc đó nói sau. Trên thực tế, cho dù Tống Nghiễn đã cam kết với Sử Hạo, bọn họ không thể ở lại tỉnh Bách Hiệp thì cũng có thể đi Hoang Châu. Bên kia đều là sinh vật biến dị và zombie, có thể nói là nơi thích hợp nhất cho thú nhân sinh tồn. Đằng Tấn đồng ý lời mời của Tống Nghiễn, có lẽ là bởi vì không muốn rời xa con người.

“Cái người tên là Thiện Binh kia, thả ra đi.” Sau khi nhận được đáp án, Tống Nghiễn mới mở miệng yêu cầu. Nếu Đằng Tấn vẫn kiên trì ở lại chỗ này, chắc chắn hắn sẽ không đề cập tới việc ấy, bởi vì trả người về nghĩa là sào ổ của thú nhân cùng với tình báo nội bộ sẽ bị tiết lộ, vô cùng bất lợi với Đằng Tấn. Nhưng nếu bây giờ đã quyết định rời đi thì sẽ chẳng còn mối lo này nữa. “Không chỉ là cậu ta, những người sống sót khác nếu như muốn trở về thì để bọn họ đi đi.”

“Anh hai, anh thật biết giao việc khó cho em đó.” Đằng Tấn không khỏi nhìn Tống Nghiễn nửa ngày, trong miệng đầy lời oán giận nhưng vẫn đồng ý. Hắn biết rõ, mai sau nếu như muốn sống chung hòa bình với con người, tác phong làm việc của họ nhất định phải sửa lại một chút. Mang theo những người thường có lòng dạ khác mà lại hận họ thấu xương chỉ trở ngại bọn họ dung nhập xã hội loại người, thậm chí khiến mọi chuyện trở nên bết bát hơn.

Không cần biết Đằng Tấn làm thế nào để khiến đám thú nhân đồng ý thả người. Nói chung, lúc rời đi Bách Hiệp, ngoại trừ mấy người tự nguyện lưu lại, người sống sót khác đều được đưa đến nơi cách cổng căn cứ Bách Hiệp không xa, Thiện Binh chính là một trong số đó.

Thiện Binh vĩnh viễn sẽ không biết, một hành động hả giận lúc trước sẽ trở thành thời cơ anh ta giành lấy tự do. Khi anh ta trông thấy bức tường phòng ngự dày nặng u ám của căn cứ Bách Hiệp, trong lòng không hề có chút vui sướng nào khi trốn thoát khỏi tay thú nhân, mà là bị bi ai vô tận chiếm đầy tâm trí. Nếu như không phải vì vợ còn ở trong căn cứ, có lẽ Thiện Binh sẽ đi cùng những thú nhân kia.

Không phải là bởi vì lưu luyến, mà là muốn giết thú nhân. Thế nhưng hiện tại vì vợ, chỉ cần người vợ yêu thương còn sống, anh ta nhất định phải tồn tại, nhất định phải nuốt xuống khuất nhục kia, chôn sâu dưới đáy lòng.

Nghĩ đến đây, Thiện Binh thu hồi cảm xúc trong mắt, liếc những người cũng được trả về bên cạnh, sau đó kéo quần áo, cất bước về phía căn cứ. Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, một khi tiến vào cánh cửa kia, sau này bọn họ gặp mặt sẽ như không quen biết.

Ngay khi mấy người Thiện Binh tiến vào căn cứ, Lãnh Phong Trần vừa vặn gặp thoáng qua bọn họ. Anh ta đang trên đường rời khỏi căn cứ Bách Hiệp để trở về thủ đô.

Lãnh Phong Trần vốn định ở lại Bách Hiệp thêm ít ngày, nhưng khi Sử Hạo lấy ra đồ có liên quan tới tu đạo, sau đó Sử Hạo còn trực tiếp ném cho Lãnh Phong Trần một mảnh sắt đen thì lại khiến anh ta rời đi luôn.

Bây giờ trên tay anh ta đã có ba miếng sắt đen, vẫn nên nhanh chóng giao về cho thỏa đáng, còn cả tin tức về tận thế nghe được từ Quỷ Bệnh cũng nhất định phải báo cho tông môn, cho nên Lãnh Phong Trần không có ý định ngao du ở bên ngoài nữa. Đương nhiên, trước khi đi đi anh ta cũng lấy ở chỗ Sử Hạo hai ống dịch tiến hóa tồn kho, chuẩn bị lấy về xét nghiệm phân tích xem có thể bào chế ra thứ tương tự hay không.

Cùng lúc đó, sau khi đưa người sống sót trở về căn cứ, đoàn xe bèn quay đầu bắt đầu xuất phát đi về Vân Châu.

Bọn họ không trở về theo đường cũ mà là lựa chọn một tuyến đường không cần phải vòng tránh quá xa để tới Vân Châu. Trước kia không đi đường này, một là bởi vì zombie đã chắn đường, hai chính là Thạch Bằng Tam muốn ghé qua Dung Hà truyền tin đã tìm được người về đó. Bây giờ đã trôi qua mấy tháng, zombie chắn ở trên đường hẳn cũng tản đi hầu hết, họ không cần phải đi một vòng lớn nữa. Huống hồ bọn họ cũng không hy vọng khi trở lại còn phải xảy ra xung đột với căn cứ Bác Vệ. Dù cho với thực lực hiện tại đoàn xe lật tung hết căn cứ Bác Vệ lên cũng không có vấn đề gì nhưng mà nhiều một chuyện không bằng bớt một chuyện, đánh nhau với con người còn chẳng bằng đi giết thêm vài con zombie.

Về phần Kiều Dũng và Thạch Bằng Tam, mọi người dự định sau khi trụ sở mới được thành lập mới liên lạc lại, một là truyền tin tức gần như đã xác định có liên quan tới tận thế, hai chính là xem họ có đồng ý chuyển qua hay không.

Còn có một nguyên nhân nữa, con đường này đúng lúc đi về hướng đông, họ có thể thuận tiện nhìn xem có tìm thấy Hàn Linh được không.

Về chuyện tìm được người rồi thế nào, thực ra họ chưa nghĩ tới, đại khái là xem đối phương trải qua những gì đã rồi tính. Nếu như cô ta sống tốt thì cứ coi như ngẫu nhiên gặp gỡ, không đề nghị gì. Nếu như cô ta không ổn cho lắm thì căn cứ trên tình huống thực tế để xử lý. Đương nhiên, tất cả những thứ này đều xây dựng trên cơ sở là tìm được người, nếu như tìm không được thì chỉ có thể coi như thôi. Nếu bảo họ bôn ba khắp thế giới để tìm người vậy chỉ e là không thể.

Đi về phía đông xuôi xuống miền nam, qua hai thành phố thì chính là Vân Châu. Bách Hiệp giáp ranh với Vân Châu, cho nên lúc ban đầu bọn họ đi qua Nội Châu, Tần Châu, thật sự là đi vòng không hề ngắn, nhưng ai bảo tuyến đường bên này không thông cơ chứ. Thực ra đến bây giờ đoàn xe cũng không xác định chắc chắn bầy zombie nghìn nghịt kia đã tán đi sạch sẽ, nhưng dẫu sao cũng cứ muốn thử vận may, không được thì lại vòng qua đường khác mà thôi.

Một đường trải qua hoang mạc, sa mạc, đá sỏi than đá, quần thể nhã đơn và cả rừng thực vật biến dị mênh mông, sau khi tuyết lớn đổ xuống rất nhiều ngày, Bách Hiệp cũng trở nên y hệt các vùng khác. Cảm giác mới mẻ vừa qua, còn đọng lại chính là tâm trạng u uất không dứt, mất hứng bởi loại màu trắng vô tận, mất hứng bởi giá lạnh cùng với âm trầm ảm đạm.

Nhưng mọi người chẳng thể làm được gì. Thật giống như từ khi sinh ra, con người vẫn luôn bước từng bước đến gần hơn với cái chết, chẳng ai có cách nào dừng lại, chẳng ai có thể thay đổi.

Nắm giữ không được sống chết, trốn không thoát khỏi vận mệnh, càng chẳng làm được việc tùy tâm tùy ý, mọi ước nguyện đều thành, cho nên ai cũng chỉ có thể đi làm điều mà mình có thể làm, quý trọng thứ có thể nắm giữ. Có lẽ chỉ như vậy, mọi người mới không bị tuyệt vọng gây khó khăn, hoặc là tự kết liễu, hoặc là trải qua cuộc sống chẳng khác gì một cái xác không hồn.

Bởi vì thực lực toàn đội tăng lên trên diện rộng, con đường quay về cũng chưa gặp gỡ phiền toái gì, đặc biệt là không đụng độ bầy thú bay thích trộm kim loại kia, chỉ không biết là chuẩn bị của họ có tác dụng hay là do loài chim kia vốn chẳng đi theo tuyến đường này. Bất kể thế nào, không gặp gỡ là chuyện rất tốt.

“Phía trước có một trại tập trung.” Ngày nọ, Lý Mộ Nhiên phụ trách tra xét tình hình giao thông đột nhiên nói. Nhưng còn không đợi những người khác dò hỏi, sắc mặt của cô lập tức trở nên đặc biệt khó coi.

“Có vấn đề gì sao?” Chú ý tới biến hóa trên nét mặt cô, Tống Nghiễn mở miệng dò hỏi, đáy mắt mang theo vẻ thân thiết.

Lý Mộ Nhiên lắc lắc đầu, chỉ chốc lát sau mới thở ra một hơi, thấp giọng nói: “Người đều chết hết rồi, tất cả đều chết, không có lấy một người sống.” Quá thảm, nếu như không phải muốn nhìn thử xem có ai còn sống cần cứu viện hay không, cô sẽ chẳng thể tra xét nổi nữa.

Nghe vậy, người cùng xe đều nhìn sang.

“Chết như thế nào? Thôi… Mang anh đi nhìn xem.” Tống Nghiễn vốn muốn hỏi kỹ lưỡng hơn một chút nhưng khi thấy sắc mặt Lý Mộ Nhiên trắng bệch, vì vậy hắn thay đổi chủ ý.

“Có xa lắm không em? Hay là để vài người cùng đi.” Trương Dịch suy tính tương đối nhiều. Tuy thực lực Tống Nghiễn mạnh mẽ, lại có dị năng của Lý Mộ Nhiên hỗ trợ, tính an toàn đã được bảo đảm, nhưng phàm là chuyện gì trên đời đều có cái gọi là ‘ngộ nhỡ’, huống hồ, nhiều người vừa dễ dàng điều tra lại vừa tiết kiệm thời gian.

Cuối cùng có năm người đi bao gồm cả Lý Mộ Nhiên trong đó. Bốn người khác là Tống Nghiễn, Nam Thiệu, Trương Dịch cùng với Đằng Tấn. Tổ hợp như thế nếu còn xảy ra chuyện thì e cũng chỉ có Quỷ Bệnh tự thân ra tay mới có thể giải quyết.

Trại tập trung nằm trong một khe núi nhỏ, có thể là bởi vì quanh thân đều là đá sỏi cho nên không mọc nhiều thực vật biến dị. Trong doanh trại, nơi ở đều dùng đá tảng dựng nên, tổng cộng có chừng một trăm căn nhà đơn sơ thô ráp. Nhưng bởi vì là như vậy, nó lại hòa làm một thể với khung cảnh chung quanh, khiến người ta rất khó phát hiện. Nếu như không phải Lý Mộ Nhiên thấy được thi thể ngả nghiêng bên ngoài, e là cũng sẽ bỏ qua.

Thi thể phân tán khắp toàn bộ trại, trong ngoài nhà đều có, có cái bị tuyết lớn che vùi gần như không thấy được, có nơi tuyết rơi không tới, vẻ sợ hãi giãy giụa khi còn sống của xác chết hoàn toàn bại lộ trước tầm mắt của mọi người.

Sau khi kiểm tra một lượt, họ phát hiện trong những người này có một phần chết do cùng một nguyên nhân, hoặc từ mắt hoặc từ tai, hoặc từ xoang mũi khoang miệng, thậm chí trực tiếp đâm từ chóp xương sọ, não bị moi sạch, một phần khác thì chết do bị bẻ gãy xương cổ. Quan sát tỉ mỉ một chút, từ thân thể, cơ bắp có thể xác định người bị moi não đều là người dị năng, nếu có ai không phải thì thực lực bản thân chỉ sợ cũng rất mạnh mẽ, còn những người khác, nhìn qua tựa hồ đều là người chưa thức tỉnh.

“Thứ gì lại tàn nhẫn như vậy?” Trương Dịch giơ tay muốn vuốt đôi mắt trợn trừng của một người đã khuất, nhưng bởi vì thi thể bị đông lạnh nên hành động của anh chỉ là phí công. Anh gần như sắp không khống chế được phẫn nộ, trên mu bàn tay nổi đầy gân xanh.

Đằng Tấn há miệng tựa hồ muốn nói cái gì đó, cuối cùng lại một chữ cũng không phun ra, chỉ là phẫn nộ mà sờ mũi một cái. Hiển nhiên, dưới cái nhìn của hắn, kẻ có thể làm ra chuyện như vậy chỉ có thể là một thú nhân, một thú nhân rất giống con người. Tại sao không nói là thú biến dị, bởi vì cổng trại không có vết tích xông vào, hơn nữa những người này khi chết rõ ràng cho thấy đang làm chuyện của chính mình chứ không phải chiến đấu.

Bởi vậy có thể suy đoán ra, hung thủ được cho phép tiến vào trại, sau đó dưới tình huống mọi người chẳng hề đề phòng mà làm ra thủ đoạn ác độc. Còn không suy đoán đó là con người, thực tế không có căn cứ chính xác, chẳng qua là Đằng Tấn cảm thấy người bình thường sẽ không mang ý tàn sát sát nặng như vậy, đặc biệt là cùng một lúc hút sạch não của mấy trăm con người, rồi lại giết chết người còn lại, tác phẩm như vậy cũng không phải người bình thường có thể làm được. So ra, vẫn là thú nhân chưa dung hợp hoàn toàn có khả năng hơn nhiều. Còn việc có thể là do rất nhiều người làm hay không, với dấu vết sót lại ở hiện trường thì trong chốc lát cũng không cách nào phán đoán được.

Nếu như việc này thực sự là do thú nhân làm, Đằng Tấn đều không có mặt mũi cầu xin, nói không chừng còn cần phải tích cực hỗ trợ điều tra hung thủ, xử lý kẻ đó để tránh gieo tai vạ khủng khiếp hơn.

Cũng may, hắn không cần phải khó xử lâu.

“Là Lâm An. Lâm An từng tới đây, tôi có thể cảm giác được mùi của gã vương lại chỗ này.” Tống Nghiễn trả lời cực kỳ khẳng định.

Nam Thiệu cũng gật gật đầu.

Đã như thế, mọi người dù cho tức giận hơn nữa cũng chỉ có thể coi như thôi. Người đã chết, dẫu tội ác có lớn hơn nữa cũng chỉ có thể tan thành mây khói, đâu có khả năng đi nguyền rủa Lâm An xuống mười tám tầng địa ngục được. Rảnh rỗi biết bao!

Cuối cùng, mọi người chỉ có thể thu dọn thi thể về cùng một chỗ, châm lửa thiêu rụi, chôn cất tro cốt xem như là lo liệu xong hậu sự.

Chờ trở lại trong xe, những người khác nghe thấy bọn họ thuật lại việc này cũng không khỏi trở nên trầm mặc. Con người may mắn còn sống sót vốn đã không nhiều, giờ lại còn xảy ra thảm kịch như vậy, trong lòng mọi người đã không chỉ dùng từ phẫn nộ là đủ để hình dung, càng nhiều hơn là e sợ, là bi ai.

Trước khi rời khỏi Bách Hiệp tiến vào Vân Châu, đoàn xe cũng gặp hai trại tập trung chịu thảm cảnh tương tự, bọn họ đều giúp đỡ mai táng cho người đã khuất, đối với hành vi của Lâm An tự nhiên là hận đến muốn ăn thịt uống máu, nghiền xương bẻ cốt, nhưng tất cả đều chỉ là vô dụng.

Cũng bởi vì như vậy, bọn họ bắt đầu lo lắng cho căn cứ Vân Châu cùng với người trong thung lũng Hồ Lô, nếu như Lâm An đi từ bên kia lại đây, căn cứ một lớn một nhỏ liệu còn tồn tại được nữa không? Hay hoặc là nói, còn có ai sống sót nữa không?

Vì vậy, Lý Mộ Nhiên bỏ ra hai ngày để dịch chuyển một chuyến, mang về tin tức cũng không tệ lắm, không chỉ thung lũng Hồ Lô không có chuyện gì, zombie bịt kín bên ngoài cũng đã bị xử lý sạch sẽ, mà căn cứ Vân Châu cũng đã mở ra một con đường thông với bên ngoài, nhận lại người thân của các vị lãnh đạo và người bị thương mà Lý Mộ Nhiên mang ra trước kia. Trải qua một hồi zombie cùng với thú biến dị bao vây, căn cứ Vân Châu tổn hao nặng nề nên bây giờ cực kỳ chú trọng việc bổ sung nhân lực, dù cho là người lúc chiến đấu bị tàn tật, bọn họ cũng không từ bỏ, thu xếp thích đáng xong xuôi hết thảy mọi việc.

Người trong thung lũng Hồ Lô đông đúc, hơn nữa ngoại trừ một số ít người thì thực lực cũng không kém, căn cứ đương nhiên cũng trông mà thèm, vẫn luôn cử người thay phiên đến khuyên nhủ bọn họ gia nhập. Vân Tắc không đồng ý cũng không biểu hiện từ chối, chỉ dùng lí do ngài Tống vắng mặt để khước từ, tạm thời gác việc này lại.

Mặt khác, con đường từ Vân Châu đi về Bách Hiệp đã thông. Cũng không thể nói là hoàn toàn thông bởi vì trên đường còn có tuyết đọng dày đặc cùng với thực vật biến dị sinh trưởng chi chít, thế nhưng đàn zombie khổng lồ đã tản đi, một ít con rải rác hoàn toàn chẳng gây nên trở ngại gì.

Nhận được những tin tức này, tất cả mọi người mới thở phào yên lòng, ánh mắt bắt đầu đặt lên vấn đề về trụ sở mới.

Chương 332: Thành lập căn cứ (2)

Edit: Yến phi Ly

.

Y định ban đầu của Tống Nghiễn là muốn xây dựng căn cứ ở khe núi giáp ranh giữa Vân Châu và Tranh Châu, đó vốn là trụ sở huấn luyện quân khu. Trong đoàn xe của hắn có ít nhất một nửa người xuất thân từ nơi ấy, ở đó có thiết bị an toàn cùng với nhà cửa với điều kiện tốt, còn có kho vật tư phong phú, có thể nói là địa điểm tốt nhất để lựa chọn thành lập căn cứ.

Nhưng sau khi đi một vòng lớn, trải qua không ít chuyện và quan sát căn cứ Bách Hiệp, ý nghĩ của hắn không tự chủ đã xảy ra thay đổi.

Trụ sở huấn luyện quá vắng vẻ, xung quanh đừng nói là thành thị, ngay cả thôn xóm nhỏ lẻ đều rất khó nhìn thấy. Bọn họ muốn tìm nơi để an cư chứ không phải muốn bỏ đàn sống riêng. Nếu nằm ở nơi rừng sâu núi thẳm sẽ rất bất lợi cho việc thu nhận người sống sót đi ngang qua. Một căn cứ nếu như vẫn luôn không có nhân lực vật lực mới thì dù cho mạnh mẽ đến đâu, chờ đợi nó cũng chỉ có một kết quả, đó chính là suy vong.

Đương nhiên, so với những căn cứ có quy mô nhất định khác, hiện tại mới thành lập căn cứ thì có hơi trễ. Nhưng trước mắt các căn cứ cùng với quần cư người sống phân tán thưa thớt khắp nơi, tụ tụ tan tan, chia chia hợp hợp là chuyện thường, cục diện nếu muốn triệt để ổn định lại thì phải cần một khoảng thời gian nữa, cho nên bọn họ còn có cơ hội thu nạp nhân khẩu.

Chính bởi vì như vậy, căn cứ không thể cách quá xa tuyến giao thông quan trọng.

Vả lại, dùng nguồn gốc tận thế cùng với chuyện mà căn cứ Vân Châu đã từng gặp phải, nếu cho rằng làm rùa rụt cổ là có thể bình an sinh sống thì chính là nằm mơ, chỉ có không ngừng tăng cao thực lực mới có thể tăng cường xác suất sinh tồn. Cho nên bí mật, kín đáo không nhất định phải là tiêu chí chính của căn cứ, có chút cảm giác nguy hiểm sẽ càng lợi hơn cho các thành viên trong căn cứ trưởng thành.

Mặt khác, hành động diệt trừ zombie của căn cứ Bách Hiệp cũng cho mọi người một gợi ý. Tuy tận thế đã không có cách nào nghịch chuyển, động thực vật biến dị càng không thể cũng không cần thiết tiêu diệt sạch sẽ, nhưng có thể giết sạch zombie. Không còn zombie uy hiếp, không gian sinh tồn của loài người sẽ lớn hơn rất nhiều, càng chẳng cần phải luôn luôn đề phòng bị virus lây nhiễm.

Sau khi thương lượng với những người khác rồi tổng kết chỉnh lý, mọi người đều thống nhất cho ra vài điểm yêu cầu.

Đầu tiên, xung quanh không có căn cứ cỡ lớn để tránh khỏi tranh đoạt tài nguyên và con người với nhau, thậm chí phát sinh xung đột không cần thiết. Thứ yếu tốt nhất là nằm gần các tuyến giao thông quan trọng, như vậy có lợi cho việc thiết lập trạm gác, mời chào người sống sót ngang qua. Thứ hai, trong vòng 50km tốt nhất có một hoặc nhiều thành thị bị zombie chiếm giữ. Còn quy mô diện tích căn cứ cùng với hệ thống phòng ngự khẳng định cũng phải cân nhắc kỹ lưỡng, dù sao an toàn của mọi người, nhân công, trồng trọt cùng với sân huấn luyện đều là vấn đề tất yếu cần giải quyết. Nhưng diện tích căn cứ lại không thể quá lớn, quá lớn thì ít người phòng thủ không nổi.

Đã như thế, mục tiêu bèn trở nên rõ ràng hơn. Bọn họ cho rằng nơi như thế sẽ chẳng may mắn tới mức liếc mắt một cái là tìm ra nhưng cũng không hẳn là quá khó tìm, nào ngờ đâu một đường đi tới Vân Châu, họ lại chẳng gặp được một nơi thích hợp nào. Khi sắp sửa đến Vân Trung, cũng chính là thành phố trực thuộc tỉnh Vân Châu, mọi người tuy rằng không thể nói là quá thất vọng nhưng ít nhiều gì vẫn hơi ảnh hưởng tâm tình, bởi lẽ qua Vân Trung, rồi đi qua một thành phố nữa là sẽ tới Lũng Nhân. Bên kia cách căn cứ Vân Châu quá gần, sẽ không thích hợp để thành lập căn cứ, bằng không họ cứ trực tiếp ở lại thung lũng Hồ Lô là đỡ phiền hơn nhiều rồi.

Ngày hôm đó, khi biển báo trên đường cao tốc thông báo cách thành phố Vân Trung còn khoảng 50km, Lý Mộ Nhiên đột nhiên nói với mọi người đang bận rộn xử lý thực vật biến dị trên đường rằng cô muốn rời đi một lát.

“Đi làm gì vậy?” Tống Nghiễn hơi nghi hoặc một chút, trực tiếp mở miệng dò hỏi. Hắn biết Lý Mộ Nhiên hẳn không phải là muốn đi giải quyết nhu cầu cá nhân, bằng không sẽ chẳng thông báo trịnh trọng với mọi người thế này.

“Em muốn đi tìm mẹ và em trai em gái.” Lý Mộ Nhiên trả lời, sắc mặt hơi có chút phức tạp.

Nghe đến lời của cô, Nam Thiệu và Trương Dịch biết chuyện gia đình cô bèn nhìn sang.

Trương Dịch vốn muốn nói anh và A Thiệu sẽ đi với em, nhưng sau khi trông thấy vẻ mặt Tống Nghiễn thì anh lại vội nuốt lời kia về.

“Ở đâu? Cách nơi này xa lắm không?” Tống Nghiễn thật sự rất bất ngờ, bởi vì hắn chưa từng nghe Lý Mộ Nhiên đề cập tới chuyện người trong nhà. Thôi được rồi, Lý Mộ Nhiên vốn chẳng bao giờ nhiều lời, bản thân hắn cũng không phải kẻ thích nghe mấy chuyện tầm phào, vì vậy hai người ở chung lâu như vậy mà vẫn chưa từng trao đổi tình hình gia đình, cũng coi như là một mối quan hệ kỳ lạ.

“Ở huyện Ninh An ạ.” Lý Mộ Nhiên trả lời. Nói một cách chính xác hẳn là huyện Ninh An nằm trên ngã năm bình địa, cách thành phố Vân Trung khoảng 60 – 70km, trong đó hơn 30 km đường cao tốc, còn lại đều là huyện lộ.

Tống Nghiễn công tác ở Vân Trung từ lâu, vừa nghe là đã biết rõ. Huyện Ninh An lân cận thành phố Vân Trung, là một huyện trực thuộc tỉnh, vị trí hiện tại của họ là huyện Thanh Sơn, cũng giáp ranh với Vân Trung nhưng mà hai huyện lại không nằm cùng một phương hướng. Huyện Ninh An nằm ở đông nam Vân Trung, Thanh Sơn thì ở hướng tây bắc, khoảng cách hai huyện lên tới 100km, đây cũng là lý do vì sao Lý Mộ Nhiên không có cách nào trực tiếp dùng dị năng tra xét.

“Anh đi với em.” Tống Nghiễn không chút nghĩ ngợi mà nói. Đây vốn là chuyện đương nhiên, nếu như không cần thiết thì hắn cũng sẽ không giao an toàn của mình cho người khác, huống hồ lần này còn là đi tìm người nhà của hắn.

“Được ạ.” Lý Mộ Nhiên không từ chối. Trên thực tế, cô vốn cũng không ôm hi vọng quá lớn.

Lúc trước ở thời điểm khó khăn nhất, khi mà tận thế vừa mới bắt đầu cùng với lần thứ hai thảm họa ập tới cô đều bị dị năng của mình đùa bỡn mệt mỏi, vốn chẳng có năng lực đi tìm mẹ và em. Đương nhiên, khi tận thế xảy ra, một cuộc điện thoại gần như tuyên bố cô đã bị từ bỏ cũng làm cho Lý Mộ Nhiên nản lòng thoái chí, không có lòng gấp gáp đi tìm người nhà nữa. Sau đó cô đến Lũng Nhân, giải vây cho căn cứ Vân Châu, lẽ ra tiếp đấy cô hoàn toàn có thể đi tìm người trước, nhưng những giai đoạn gian nan nhất của tận thế đã qua, mấy người kia nếu như có thể vượt qua hai làn sóng đột biến, cô tới cũng chẳng giúp đỡ được gì nhiều, mà nếu như họ không thể vượt qua, cô có tới cũng là uổng công.

Có lẽ, thực ra trong lòng Lý mộ Nhiên vẫn chưa nghĩ ra phải làm sao để đối mặt với tin tức người nhà từng bỏ rơi mình vẫn còn sống sót hoặc là đã tử vong, cho nên cô mới có thể theo bản năng mà kéo dài chuyện tìm người. Thế nhưng trước mắt cô đã ở rất gần rồi, cô cũng không còn cái cớ để trốn tránh được nữa.

Mọi người nghĩ tận thế đều đã hơn một năm, dù người thân của Lý Mộ Nhiên còn sống thì hẳn cũng sẽ không ở lại tại chỗ chờ cứu viện. Cho nên có Tống Nghiễn đi cùng, những người khác cũng không cần phải theo nữa, tránh làm lỡ công việc bây giờ. Dù sao dị năng của Lý Mộ Nhiên mang càng nhiều người thì khoảng cách dịch chuyển tức thời càng ngắn. Tại thời điểm như vậy, dù cho Trương Dịch và Nam Thiệu thân thiết với cô nhiều hơn nữa cũng không thể giành việc với Tống Nghiễn được, vì vậy chỉ dặn dò vài câu chú ý an toàn.

Trên ngã năm bình địa có một thôn rộng lớn, cách Ủy ban nhân dân xã chừng 15km, một con đường lớn xuyên qua xã trên trực tiếp thông đến xã dưới, tới ngã năm bình địa thì chia làm hai con đường. Một đường thông tới trấn Bách Hương, một đường khác thì lại thông tới hạt quản lý xã Khúc Nguyên, huyện Thu Trường, thành phố Lục Thông của tỉnh Tranh Châu.

Ngã năm bình địa sở dĩ có cái tên này là vì đây là vùng đất đai bằng phẳng rộng lớn có năm lối rẽ. Cũng mang ý nghĩa ngoại trừ ba đường này thì còn có hai con đường dẫn tới nơi khác, chỉ có điều hai tuyến đường ấy không dẫn tới các huyện trong tỉnh mà là một đoạn đường núi đá sỏi ghập ghềnh. Sở dĩ tính luôn cả hai con đường này vào là bởi vì chúng nó dẫn tới những huyện thị của tỉnh khác.

Vị trí địa lý như vậy làm cho ngã năm bình địa trở thành trung tâm khắp nơi hội tụ, là con đường mà xe cộ, ngựa thồ đều cần phải ngang qua, cũng là khu trung tâm của các huyện trấn xung quanh. Mỗi lần đến họp chợ, người từ khắp bốn phương tám hướng đều tràn tới, ngay cả ở xa như trong thành phố cũng góp mặt, các loại hàng hóa đầy đủ không thiếu gì cả. Mãi về sau khi đường cao tốc được xây nên, có siêu thị lớn cho nên xe cộ, ngựa thồ không còn tác dụng nhiều, nơi này mới dần dần trở nên hiu quạnh, trở thành một thôn hết sức bình thường. Chỉ có một ít kiến trúc cũ kỹ cổ điển cùng với chữ viết bay bổng sót lại trên các bảng hiệu, lều bạt vải bố dơ bẩn tổn hại còn vương chút màu thời gian, ý đồ thuật lại một ngày xưa cũ phồn thịnh cho người đến sau được biết.

Nhà cửa ở ngã năm bình địa đều là ngói đen gạch đỏ, vào lúc nó thịnh vượng nhất vẫn không xây dựng những căn nhà kiểu tây bê tông gạch men, mà là nhà cửa với lối kiến trúc tầng một cao non nửa sườn núi, tầng hai chính là sàn gỗ, đi ở phía trên sẽ vang lên những thanh âm trống rỗng khiến người ta cứ thấp thỏm lo lắng sẽ giẫm xuyên qua. Chờ sau này khi các gia đình nông thôn khác đều xây nhà mới, nơi này lại tựa hồ như đã tiêu hao hết thảy phú quý, trở nên nghèo khó gian nan. Đương nhiên, có tiền thì vẫn có tiền như trước, chỉ là dời vào trong khu trung tâm, để lại toàn là những hộ khó khăn, tự nhiên kinh tế khó mà phất lên được.

Khi còn học tiểu học, Lý Mộ Nhiên đã từng tới nơi này một lần, đó là khi mẹ của cô mới vừa kết hôn với người kia rồi về quê của ông ta, nên cũng tiện thể đưa Lý Mộ Nhiên theo. Đối với đứa con ghẻ như cô, dĩ nhiên là không ai hân hoan chào đón. Những ngày tháng ấy cực kỳ không vui, dù cho sau lần đó cô chưa từng tới nơi này, nhưng vẫn có ấn tượng sâu sắc đối với nơi đây.

Bởi vậy khi thấy bức tường vừa cao vừa dày bao quanh toàn bộ thôn xóm, Lý Mộ Nhiên cũng không tránh khỏi hơi kinh ngạc. Bởi vì trước đây có đường cái xuyên qua toàn bộ thôn, ngoại trừ các gia đình có tường rào bao quanh sân thì trong thôn vốn dĩ không có khả năng cũng không cần thiết xây dựng loại tường cao tựa như pháo đài này, hiển nhiên đây cũng là thứ được dựng lên sau tận thế. Bởi vậy có thể suy đoán, sau khi tận thế phát sinh, nơi này đã từng có người sống sót cư trú một thời gian.

Sở dĩ nói là đã từng, bởi vì lúc này Lý Mộ Nhiên tra xét thấy bên trong tường vây kia cũng chỉ có zombie và không ít xương trắng, hoàn toàn không có người sống. Từ dáng vẻ, tư thế của hài cốt trên mặt đất khi chết có thể thấy khu tập trung nhỏ này hẳn là bị zombie công phá chứ không phải bị vứt bỏ.

Dưới tình huống như vậy, người nhà cô có thể tránh thoát một kiếp được chăng? Hay hoặc là trước lúc sự tình phát sinh thì họ đã rời đi rồi? Lý Mộ Nhiên chợt ngây người, không thể nói được có muốn thật sự đi làm rõ đáp án hay không.

“Tình hình thế nào?” Tống Nghiễn thấy vẻ mặt cô đầy mê man, lâu thật lâu vẫn chưa lên tiếng, hắn không nhịn được mở miệng hỏi. Lúc này họ đang ở trên một nhà tầng trong huyện Ninh An, Lý Mộ Nhiên có thể tra xét đến ngã năm bình địa nhưng Tống nghiễn thì không cách nào nhìn thấy.

Lý Mộ Nhiên lấy lại tinh thần, thấp giọng miêu tả cảnh tượng mình nhìn thấy một lần. Tống Nghiễn rốt cục chú ý tới phản ứng của cô dường như rất không bình thường, vừa không có sự nôn nóng và lo lắng muốn biết tin tức sống chết của người thân, cũng không hờ hững như người xa lạ, mà thái độ của cô khá là khó miêu tả, rất là vi diệu. Khi đó Tống Nghiễn mới biết hóa ra hắn vẫn chưa hiểu nhiều về cô.

“Qua xem một chút.” Trong lòng hắn chuyển ý niệm khác, ngoài miệng lại nói chuyện hoàn toàn không liên quan. Ngày sau còn dài, cái gì cần biết hắn nhất định sẽ biết thôi.

Lý Mộ Nhiên không phản đối, thậm chí cô có hơi hối hận vì đã không để Trương Dịch hoặc là Thẩm Hi đồng thời tới đây. Hai người này rất giỏi đối với việc truy tìm từ trong dấu vết sót lại, dù cho tâm lý rất chống cự nhưng cô cần phải biết rõ lúc trước nơi này rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, cùng với tung tích của người một nhà kia. Dù sao người có thân thích máu mủ với cô trên đời cũng chỉ còn lại mỗi bọn họ. Về phần cha ruột của cô thì cô đã hoàn toàn quên mất còn có một người như thế tồn tại.

Quan sát sơ bộ tình hình trong thôn, xác định một vị trí sẽ không bị tấn công, Lý Mộ Nhiên bèn dẫn Tống Nghiễn dịch chuyển tức thời qua.

Nơi họ xuất hiện là trên nóc của một căn nhà gỗ hai tầng.

Vị trí cũng không tệ lắm, chỉ liếc mắt một cái, Tống Nghiễn đã có thể thấy rõ bốn phía.

Ngã năm bình địa ngoại trừ nhà cửa và đường xá thì chính là từng mảnh đất ruộng mênh mông, nhưng bởi vì không đủ nguồn nước nên ở đây không trồng lúa mà là gieo trồng khoai tây, rau cải, ngô, kê… Đương nhiên, lúc này tất cả đều bị thực vật biến dị rậm rạp chiếm trọn. Nơi họ đứng hiện tại bên trong tường vây, cũng có một chút thực vật biến dị nhưng rất thưa thớt, không coi là nhiều.

Trên các con đường bên trong tường, trong sân các hộ gia đình đều có zombie đang lảng vảng, chúng để lại trên mặt tuyết từng chuỗi từng chuỗi dấu chân, sau đó rất nhanh lại bị tuyết rơi xuống che lấp.

Sau khi cảm ứng một chút, xác định không có uy hiếp quá lớn, Tống Nghiễn dùng một tay nắm ở eo Lý Mộ Nhiên, thả người nhảy xuống. Hai người vừa hạ xuống mặt đất lập tức hấp dẫn đám zombie kia chú ý tới, từng con kích động dồn dập chạy qua bên này. Bởi vì tuyết quá sâu, chân của chúng thỉnh thoảng rơi vào trong tuyết đọng, động tác có vẻ hơi ngốc nghếch.

Tống Nghiễn đương nhiên sẽ chẳng khách sáo với đám zombie kia, lúc này hắn nhanh nhẹn ra tay chém giết. Lý Mộ Nhiên thực sự rất muốn giúp đỡ nhưng đáng tiếc tốc độ Tống Nghiễn quá nhanh, lúc nào cũng xử lý xong con zombie gần cô nhất trước một bước. Cuối cùng hết thảy zombie đều do hắn xử lý sạch sẽ, đao mà Lý Mộ Nhiên nắm trong tay cũng không thể phát huy được tác dụng.

Trên thực tế, zombie trong thôn vốn không coi là nhiều, tổng cộng cũng chỉ chừng hơn trăm con, đối với Tống Nghiễn bây giờ mà nói chỉ cần mười mấy phút là có thể dọn dẹp sạch sẽ, quả thực không cần Lý Mộ Nhiên phải vất vả. Sau đó Tống Nghiễn lại bắt đầu xử lý thực vật biến dị có tính chất tấn công trong thôn, cứ như thể là hắn định ở lại nơi này lâu dài.

Đối phó với thực vật biến dị, Lý Mộ Nhiên gần như không giúp đỡ được gì, hơn nữa tâm tư của cô cũng không ở đây. Ánh mắt của cô tỉ mỉ quan sát trên quần áo rách rưới và mặt mũi vặn vẹo của từng con zombie, phân biệt diện mạo đã biến dạng cực độ của chúng.

Ngay tại lúc này, Tống Nghiễn đang tiêu diệt một cây thực vật biến dị đột nhiên lạnh lùng liếc mắt, thân hình hắn khẽ nhúc nhích, xông vào trong một căn nhà gỗ có cửa sổ rách nát. Một lát sau hắn đi ra, trong tay xách theo một đứa trẻ chừng tám, chín tuổi.

Lý Mộ Nhiên hơi kinh ngạc, tinh thần lực của cô đã từng dò xét toàn bộ làng một lần nhưng cũng không phát hiện ai còn sống. Thế nhưng khi nhìn rõ bộ dáng đứa bé kia, cô lập tức bình thường trở lại.

Bởi vì đứa bé này không chỉ một thân rách rưới, trên mặt trên người còn dính đầy vết máu khô đen thui hôi thối, bẩn đến mức không nhìn ra dáng dấp vốn có, đột nhiên vừa nhìn qua sẽ rất dễ xem nó là zombie. Cách gần còn ngửi thấy trên người nó mùi tanh tưởi, ngoại trừ mùi vị mục nát của zombie còn có hôi thối của phân và nước tiểu, khiến người ta theo bản năng phải nín thở.

Mà đứa bé kia hết sức kỳ quái, bị Tống Nghiễn xách ở trong tay lại chẳng hề giãy giụa, chỉ ngây ngốc mà nhìn chằm chằm Lý Mộ Nhiên. Nếu như không phải ngực nó còn phập phồng, đôi mắt trắng đen rõ ràng, thật sự sẽ bị người khác xem là zombie.

Lý Mộ Nhiên bị nhìn mà trong lòng cũng khẽ rung động, cô vừa định lấy cái gì đó lau đi vết bẩn trên mặt đứa bé kia, nó lại bất ngờ lên tiếng trước.

“Chị!” Giọng nó khàn khàn, âm thanh rất nhỏ, giống như là rất lâu rồi không nói chuyện với ai, nhưng ngữ khí gọi người lại rất khẳng định.

“Chị hai!” Thằng bé nọ hô thêm một tiếng, lần này tiếng gọi lớn hơn rất nhiều, hiện ra vẻ non nớt.

Nghe đến tiếng gọi nọ, Lý Mộ Nhiên không quá bất ngờ, chỉ là cuống họng khó giải thích được nghẹn ngào, hai tay buông thõng bên người run rẩy không ngừng. Sau đó cô đột nhiên nhấc chân, bước nhanh lên nhận lấy thằng bé trong tay Tống Nghiễn, chặt chẽ ôm vào trong lòng.

“Tiểu Vũ…” Lý Mộ Nhiên cứ cho là mình đã không còn để ý, cô cho là dù bọn họ thật sự đều chết hết thì cô cũng sẽ không khổ sở, nhưng khi đứa em trai nhỏ tuổi nhất xuất hiện ở trước mặt, gọi cô một tiếng chị hai thì cô mới phát hiện mình hối hận biết bao. Nếu như cô có thể sớm tới đây hơn một chút thì tốt rồi, Lẽ ra… lẽ ra sau khi tận thế xảy ra, cô và đoàn xe của Tống Nghiễn mới vừa rời khỏi căn cứ thì nên đi tìm bọn họ ngay.

Đương nhiên, chuyện này chỉ có thể là mong muốn tưởng tượng của riêng cô. Trên thực tế với năng lực của cô trước đó vừa không biết lái xe, ra khỏi thành phố Vân Trung dựa vào hai chân mà muốn đi qua biết bao huyện thị thì vốn dĩ là một loại vọng tưởng. E rằng còn chưa đi bao xa, cũng đã bị zombie chắn trên đường gặm thành mảnh vụn. Dù sao vào lúc ấy dị năng của cô còn chưa thức tỉnh.

“Chị ơi.” Ninh Vũ ôm lấy hông cô, cũng không gào khóc như phần lớn trẻ con rất lâu rồi mới nhìn thấy người thân, trái lại cậu nhóc chỉ nhếch môi nở nụ cười.

Lý Mộ Nhiên sửng sốt một chút, sau đó trong lòng lại càng nhói đau. Phải biết lúc trước đứa em trai này bởi vì là con trai độc nhất trong nhà nên được cha mẹ nó cưng chiều trở nên cực kỳ nhõng nhẽo ương bướng, bây giờ lại như là thay đổi thành một người khác. Thời gian hơn một năm, không biết phải trải qua bao nhiêu cực khổ mới có thể khiến tính cách một đứa trẻ thay đổi nhiều đến vậy.

“Vào nhà rồi nói chuyện.” Tống Nghiễn đột nhiên mở miệng, phá vỡ bầu không khí gặp lại hơi kỳ quái của chị em nhà này.

Lý Mộ Nhiên lấy lại tinh thần, ngượng ngùng nở nụ cười, dắt tay em trai đi đến một gian nhà nhìn qua có vẻ khá nguyên vẹn cùng với Tống Nghiễn.

Chương 333: Thành lập căn cứ (3)

Edit: Yến Phi Ly

.

Trong sân có mấy thi thể, có cái là vừa nãy mới giết, có cái thì lưu lại từ trước đây. Lý Mộ Nhiên và Ninh Vũ đi ở phía sau. Sau khi tiến vào sân đi được vài bước, Ninh Vũ đột nhiên tránh thoát tay Lý Mộ Nhiên, chạy về cài chốt cổng rồi lấy đồ để chặn lại.

Lý Mộ Nhiên lẳng lặng mà nhìn hành động của cậu nhóc, Ninh Vũ xoay người lại chú ý tới ánh mắt của cô, ngượng ngùng giơ tay lên gãi gãi tóc sau gáy, lúng ta lúng túng mà giải thích: “Như vậy… sẽ an toàn hơn…” Hiển nhiên nó đã học được cách làm sao để bảo vệ mình.

Tống Nghiễn vốn bởi vì động tác của cậu nhóc mà dừng lại đứng chờ dưới mái hiên lại tiếp tục bước vào phòng trước. Lý Mộ Nhiên chờ Ninh Vũ đi tới mới nắm tay nó bước tiếp.

“Chỉ có một mình em thôi sao? Mẹ và Tú Tú Linh linh đâu? Có còn ai sống sót nữa không?” Vừa đi, cô vừa dò hỏi.

“Chết rồi.” Ninh Vũ trả lời, dừng mấy giây mới lặp lại một lần: “Toàn bộ đều chết hết… Ba, mẹ… chị ba, chị tư… còn có rất nhiều người đều chết hết, biến thành zombie.” Khi nói những lời này, trên mặt của thằng bé không có cảm xúc đau thương mà là một vẻ tê dại.

Lòng Lý Mộ Nhiên căng thẳng, theo bản năng thốt lên: “Chỉ có một mình em…”

Ninh Vũ gật đầu, “Cũng chỉ còn sót lại em thôi.”

Vừa đi vừa nói chuyện, hai người cũng vào tới trong nhà. Bên trong không quá hỗn loạn, hiển nhiên là Tống Nghiễn vào trước đã dọn dẹp sơ qua rồi, ghế sô pha đang ở tại vị trí mà nó nên ở, bàn ghế cũng được sắp xếp ngay ngắn chỉnh tề, chỉ là tro bụi bám trên đó quá dày mà thôi.

“Hai chị em ở đây nói chuyện, anh đi nấu nước tắm cho thằng bé.” Tống Nghiễn kéo một cái ghế hơi di chuyển qua, nói với Lý Mộ Nhiên. Đối với người có bệnh sạch sẽ như hắn, thực sự rất khó chịu khi phải ở chung phòng với một người toàn thân vừa bẩn vừa thối, huống chi là tán gẫu nói chuyện. Dù cho tận thế đã làm cho hắn thay đổi rất nhiều, nhưng thật sự là Ninh Vũ bẩn quá, cũng thối quá mức, thời gian dài ở cùng nhau, mũi cũng sẽ mất đi khứu giác luôn. Cũng chỉ có mỗi Lý Mộ Nhiên có thể chịu được mà thôi.

“Dạ…. Được ạ.” Lý Mộ Nhiên hơi mất tập trung, nếu như đổi thành lúc thường, cô nhất định không dám để cho Tống Nghiễn đi nấu nước cho em trai mình, nhưng lúc này bởi vì tâm tư còn đang ở chuyện khác nên cô cứ hồ đồ mà đồng ý.

Người Ninh Vũ bẩn vô cùng, còn bẩn hơn nhiều so với Lý Mộ Nhiên khi mới đầu tận thế, cho nên nó không ghét bỏ gì căn phòng đầy tro bụi này. Lý Mộ Nhiên kéo cậu nhóc ngồi xuống ghế sa lông, lại mở miệng hỏi nhóc có đói bụng hay không, có lạnh hay không.

“Chị, em không đói bụng, nơi này… có rất nhiều thức ăn.” Ninh Vũ nói chuyện dần dần trôi chảy hẳn lên, âm thanh không khàn như trước nữa. “Cũng không lạnh đâu ạ, em có áo bông rồi.” Nói đến đây, nó dừng một chút, lén lút nhìn về hướng nhà bếp rồi mới nhỏ giọng cầu xin Lý Mộ Nhiên: “Chị ơi, chị giúp em nói với chú kia đi… Nói là em không… không tắm đâu, tắm rửa sẽ… sẽ bị zombie phát hiện.” Nhìn dáng dấp, Ninh Vũ có vẻ cực kỳ sợ Tống Nghiễn.

Nghe đến hai chữ ‘chú kia’, da đầu Lý Mộ Nhiên chợt tê rần, theo bản năng mà nhìn về hướng nhà bếp. Không ngờ Tống Nghiễn đang mang theo cái thùng lớn đi ra, hẳn là chuẩn bị đi lấy tuyết để nấu thành nước. Ánh mắt hai người vừa hay đối diện nhau, Lý Mộ Nhiên lập tức lộ ra nụ cười lấy lòng, thầm nghĩ chắc hắn chưa nghe thấy đó chứ.

Tống Nghiễn không thay đổi sắc mặt nhìn cô một cái, chân cũng không ngừng mà đi ra ngoài.

“Không được gọi là chú.” Lý Mộ Nhiên không nắm chắc được Tống Nghiễn có tức giận hay không, chỉ có thể lo lắng đề phòng nhỏ giọng nói thầm với Ninh Vũ.

“Vậy phải gọi gì ạ?” Ninh Vũ cũng không kiên trì mà chỉ hỏi.

“Gọi… Gọi là…” Lý Mộ Nhiên ngớ người, cũng đâu thể để Ninh Vũ gọi anh Tống Nghiễn được, cô tin tưởng Ninh Vũ sẽ gọi mà chẳng hề có chướng ngại tâm lý, nhưng chung quy cứ kỳ quái sao đó, tuổi tác hai người cách biệt quá lớn. Nhưng nếu bảo thằng bé gọi chủ nhiệm hay ngài Tống giống cô thì Tống Nghiễn nhất định sẽ tức giận.

“Anh ấy là bạn trai của chị phải không?” Ninh Vũ đột nhiên hỏi.

Lý Mộ Nhiên bị hỏi mà trở tay không kịp, trước mặt em trai lại càng ngượng ngùng nhưng cô vẫn gật đầu một cái, nỗ lực duy trì gương mặt cứng đờ để cho hai má không đỏ bừng.

Ninh Vũ ngược lại là không phát hiện nét bối rối của cô, chỉ cho là điều hiển nhiên mà nói tiếp: “Vậy em gọi anh ấy là anh rể.”

Mặt Lý Mộ Nhiên lần này không khống chế được mà đỏ bừng, cuống quýt xua tay: “Không… không…” Hiện tại đã gọi anh rể có phải là quá sớm hay không? Tuy quan hệ hai người khá là thân mật nhưng tựa hồ còn chưa tới bước kia mà, giờ gọi người ta như thế cũng không tránh khỏi tỏ vẻ quá mức cấp thiết rồi.

Nhưng cô chưa kịp nói lời phủ định đã nghe thấy tiếng ho khan của Tống Nghiễn truyền tới từ ngoài cửa, nhất thời cô quýnh lên mà nhìn sang, không nghĩ tới lại nhìn thấy trên gương mặt lúc nào cũng nghiêm túc của ai kia lại mang theo một nụ cười. Càng là người nghiêm nghị thì cười rộ lên càng làm cho người ta cảm thấy ấm áp vui vẻ, vì vậy cô lập tức quên mất lời mình định nói, chỉ sững sờ nhìn nụ cười của Tống Nghiễn, không tự chủ được cũng cong khóe môi, tâm tình thả lỏng hơn rất nhiều.

“Anh rể!” Ninh Vũ càng sảng khoái hơn, trực tiếp gọi lớn.

“Ừ, ngoan.” Nụ cười trên môi Tống Nghiễn càng thêm sâu, hắn còn vui vẻ đáp lại, sau đó xách theo một thùng tuyết lớn tiến vào nhà bếp.

Nghe thấy hai người một gọi một đáp, Lý Mộ Nhiên không khỏi giơ tay lên đặt trên trán, lòng bàn tay che mắt. Cô có một cảm giác bất đắc dĩ sâu sắc, rồi lại hơi buồn cười, tựa hồ còn có chút vui mừng.

“Chị hai, chị mau nói với anh rể là em không tắm đi.” Lúc này, giọng non nớt của Ninh Vũ lần thứ hai vang lên bên tai cô, kéo tâm tình lúng túng của cô quay lại.

Lý Mộ Nhiên hắng giọng một cái, thả tay xuống, nhẹ nhàng động viên: “Không sao đâu, tắm rửa sạch rồi cũng sẽ không sao, chúng ta còn có rất nhiều người, không sợ zombie.” Trở lại đoàn xe nếu quá hôi cũng không được đâu, dù sao phải ngồi trong buồng xe với những người khác nữa mà. Cô chịu được, người khác không chắc có thể chịu đựng, ví dụ như Tống Nghiễn chẳng hạn.

Ninh Vũ suy nghĩ một chút, cuối cùng lựa chọn tin tưởng chị gái. “Vậy cũng được ạ.” Đương nhiên, cậu nhóc dễ dàng thỏa hiệp như vậy cũng vì nó đã lén lút quan sát được sức chiến đấu của Tống Nghiễn.

Sau đó, Lý Mộ Nhiên mới hỏi về chuyện xảy ra ở đây lúc trước, Ninh Vũ cũng cực kỳ đàng hoàng đáp lời.

Hóa ra khi tận thế mới xảy ra cả nhà bọn họ đều còn sống, Ninh Vũ và hai chị gái được cha mẹ đón về từ trường học, thành công trốn ra khỏi thành phố rồi chạy về tới quê. Đây thật ra là một chuyện rất hiếm thấy, dù cho bây giờ Lý Mộ Nhiên nghe được cũng cảm thấy quá may mắn. Bởi vì từ khi cô bắt đầu lưu vong, cho tới bây giờ chưa từng thấy một gia đình nào có thể sống sót hoàn chỉnh. Đương nhiên là không tính Hàn Linh, lúc trước khi mới quen biết cô chưa từng thấy cha mẹ Hàn Linh, bây giờ vẫn thế.

Cha của Ninh Vũ thức tỉnh dị năng hệ kim, mẹ và ba chị em tuy rằng không biến thành zombie nhưng vẫn chỉ là người thường. Sau khi về quê, ông bà trong nhà đã biến thành zombie. Cha của Ninh Vũ là kẻ lòng dạ ác độc, trực tiếp ra tay giết chết ông bà đã biến thành zombie của Ninh Vũ. Người dân vùng quê đa số sẽ cất chứa một ít lương thực, thức ăn, huống hồ mới vừa thu hoạch vụ chiêm nên chưa hộ nào bán đi cả, thực sự là không hề thiếu ăn.

Ngã năm bình địa từ khi mất đi vị trí giao thông quan trọng bèn trở nên cực kỳ quạnh quẽ, ở lại chỗ này phần lớn là người già và trẻ em, thanh niên trai tráng hầu như đã ra ngoài làm công cho nên nhân khẩu thưa thớt. Dù cho toàn bộ biến thành zombie thì cũng không bao nhiêu, hơn nữa sức chiến đấu còn chưa mạnh. Quan trọng nhất là nơi này hẻo lánh, cũng chẳng có nhiều xe cộ ngang qua, tự nhiên cũng chẳng có bao nhiêu zombie tràn vào.

Cha Ninh Vũ sau hai ngày hoảng loạn thì dần bình tĩnh lại, sống yên ổn rồi mới nghĩ đến ngày gian nguy, ông ta bắt đầu liên lạc với những người may mắn còn sống, xử lý zombie trong thôn, cũng thành lập bức tường phòng ngự. Khi đó trong thôn còn sống sót tổng cộng hai mươi, ba mươi người, zombie thì gấp mười lần con số này. Dù thế thì ở đây đã xem như tốt hơn nhiều những nơi khác, có thôn đều chết hầu hết, có thể sống sót chỉ một hai người, cuối cùng cũng bởi vì trốn không thoát mà tử vong. Đương nhiên, con số này so với thôn Tam Gia dĩ nhiên kém rất xa. Nhưng mà người thôn Tam Gia từ nhỏ đến già đều luyện võ, thân thể mạnh khỏe, tất nhiên không phải người già yếu và trẻ em bình thường có thể so sánh.

Khi đó hai, ba mươi người muốn xử lý hoàn toàn hai, ba trăm con zombie cũng không phải chuyện dễ dàng, bất kể là sợ hãi trong lòng hay là uy hiếp từ việc bị lây nhiễm đều là chướng ngại khó bề vượt qua, huống hồ mọi người còn chưa có kinh nghiệm và dũng khí chiến đấu. Cũng may không phải toàn bộ zombie đều ở bên ngoài, không, phải nói chỉ có rất ít zombie ở trên đường, một phần lớn đều bị giam ở trong sân trong nhà, số còn lại thì lắc lư khắp nơi. Bởi vì phân tán tương đối lẻ tẻ cho nên mới giúp cho bọn họ gom nổi dũng khí đi diệt trừ. Sau đó lại có người ở an cư lạc nghiệp ở bên ngoài lục tục trở về, mang theo một ít bạn bè thân thích không phải người bản địa, cuối cùng nhân khẩu đạt tới hơn ba trăm, cũng coi như là một luồng sức mạnh không nhỏ.

Bởi vì cha Ninh Vũ đã kêu gọi mọi người giết zombie và xây tường vây từ sớm, sau đó ông ta còn thể hiện thực lực mạnh mẽ, vì vậy một cách tự nhiên liền trở thành thủ lĩnh của cả làng.

Vì đón tiếp xe tải chờ hàng không dám đi đường cao tốc thỉnh thoảng ngang qua, trong thôn có cửa hàng tạp hóa, có quán cơm, cho nên không thiếu muối, đường linh tinh. Về lương thực thì ngoại trừ lúa mạch, khoai tây mới thu hoạch còn có kê, bắp, điều, rau cải…, thu hoạch toàn bộ cũng đủ cho ba trăm người ăn hai ba năm. Có thể nói, ban đầu xảy ra tận thế, thôn này an ổn hơn nhiều đa số các địa phương khác, mà người nơi này cũng hạnh phúc hơn rất nhiều so với những người bị zombie vao vây phải trốn trong nhà lo âu vì thức ăn nước uống hay những kẻ sống sót lưu vong khắp nơi không biết nên đi về đâu.

Ít nhất, mười mấy ngày trước khi một đám người trốn ra được từ trong thành phố ấy, nơi này rất hạnh phúc.

Nhóm mới tới này cũng chỉ có mười mấy người, thực lực rất bình thường. Thế nhưng trong số đó có một người phụ nữ.

“Ăn mặc như bà yêu quái ấy, xấu chết đi được.” Ninh Vũ hình dung người phụ nữ kia như vậy, có lẽ là vì thẩm mỹ của trẻ em và người lớn khác biệt, có lẽ là xuất phát từ căm hận trong lòng.

Dựa theo mắt nhìn của đàn ông trưởng thành người phụ nữ kia e rằng không phải đặc biệt mỹ lệ nhưng lại quyến rũ vô cùng, so với rất nhiều cô nàng ngây ngô, đẹp đẽ, ả càng có thể làm cho bọn họ động lòng. Người phụ nữ này hiển nhiên cũng không thức tỉnh dị năng.

Ở trong tận thế, một người phụ nữ không có dị năng muốn sinh tồn, muốn cuộc sống tốt hơn, biện pháp ít tốn sức nhất chính là dựa vào kẻ mạnh. Người phụ nữ này hiểu điều ấy rõ hơn so với bất luận người nào. Cũng chính bởi vì như vậy, sau khi tới ngã năm bình địa, ả bèn liếc mắt đưa tình với cha của Ninh Vũ.

Cha Ninh Vũ vốn không phải gã đàn ông tốt, bên này mới liếc mắt, bên kia lập tức quấn lấy, vì vậy hai người giống như củi khô lửa bốc mà bám lấy nhau. Bởi vì tận thế cho nên họ hoàn toàn chẳng có ý giấu giếm.

Thời đại này trẻ con có thể cái gì không biết, nhưng Ninh Vũ nhỏ thì nhỏ cũng biết giữa ba mẹ mình có người thứ ba, sẽ phá hư hạnh phúc gia đình họ. Vì thế, cậu nhóc bị nuôi đến kiêu căng không ít lần ầm ĩ, kết quả lại là người cha luôn cưng chiều nó lại vì người phụ nữ kia mà đánh nó một trận tơi tả. Thế nên nó càng hận người phụ nữ kia, cho tới bây giờ nói tới cũng không nhịn được dùng những từ thô tục mắng một trận. Mãi đến tận khi trong phòng bếp truyền đến tiếng ho khan nhắc nhở của Tống Nghiễn, nó mới ngừng chửi bới, tiếp tục kể chuyện.

Em trai nhà mình rất hay mắng người, cái này Lý Mộ Nhiên vẫn luôn biết. Cô chăm sóc em trai út tới tận năm tuổi, sau này lên đại học trọ ở trường mới không quan tâm được nhiều, chờ khi trở về cậu nhóc đã thay đổi hoàn toàn, miệng đầy lời thô tục, ngỗ ngược bá đạo, đối xử với người chị lớn vốn vô cùng thân thiết này hệt như là con hầu, bảo mẫu. Khi đó Lý Mộ Nhiên không tránh khỏi thất vọng, nhưng cũng không phải quá thất vọng, bởi vì hai đứa em gái của cô cũng gần như là chuyển biến y hệt.

Đại khái là mẹ Lý Mộ Nhiên cũng chưa từng yêu thương coi trọng cô, không chừng cũng bởi vì tâm tư của người đàn ông kia mà rất ghét cô. Hằng ngày bà không hề che giấu mà thể hiện ra thái độ ấy mới có thể gián tiếp ảnh hưởng đến giá trị quan và nhân sinh quan của ba đứa trẻ chưa thành hình. Còn gã đàn ông kia, không đề cập tới cũng được. Cũng chính bởi vì vậy, Lý Mộ Nhiên thực sự không có gì lưu luyến với “gia đình” này, tình cảm cô dành cho ba đứa em lại càng mâu thuẫn. Dù sao cũng là một tay cô chăm sóc, làm sao có khả năng không có tình cảm, cho nên thái độ mới có thể càng để ý chúng hơn. Cô biết không thể hoàn toàn trách tụi nhỏ nhưng lại không nhịn được đau lòng, cho nên thẳng thắn nhắm mắt làm ngơ.

Những điều này đều đã trôi qua, khi mọi thứ đều bị phá huỷ, người cũng chết gần như sạch sẽ, chuyện xưa chẳng còn là vấn đề để canh cánh trong lòng nữa. Chỉ là nghe thấy em trai mắng chửi thô tục lại khiến Lý Mộ Nhiên hơi xúc động rốt cục tìm về chút cảm giác quen thuộc, chẳng hề cảm thấy đáng ghét.

“Mẹ không nổi điên sao?” Cô hỏi. Với mức độ để tâm của mẹ dành cho người đàn ông kia có lẽ sẽ nhịn xuống, giống như mỗi lần người đàn ông kia đi ra ngoài tìm đàn bà khác vậy, sau đó bà sẽ chờ khi không có ai mà đập phá đồ xé quần áo để phát tiết, e rằng còn cãi nhau đánh nhau với hàng xóm láng giềng hoặc là trút cơn giận lên đầu Lý Mộ Nhiên. Giờ không có cô, chắc là bà sẽ không trút giận lên người mấy đứa em đâu, bởi vì mẹ vẫn luôn rất thương đám nhỏ.

Vốn chỉ thuận miệng hỏi một câu, nào ngờ Ninh Vũ nghe xong lại giật mình sửng sốt một lúc, mặt nó quá bẩn không thấy rõ biến hóa, thế nhưng trong cặp mắt lại lóe lên cảm xúc cực kỳ phức tạp, hoàn toàn không giống trẻ con ở độ tuổi này.

“Vâng, mẹ điên rồi.” Nó gật đầu một cái, sau đó lại nặng nề gật thêm hai lần, đủ để thấy khi nghe đến vấn đề này tâm tình thằng bé chập trùng mãnh liệt đến đâu.

Đừng nói mẹ Ninh Vũ cực kì dè chừng gã đàn ông kia, ngay cả con gái của mình cũng có thể vứt bỏ, chỉ cần là vợ chồng bình thường, gặp chuyện như vậy cũng sẽ chịu không nổi. Lúc mới đầu bà còn nhẫn nhịn, cảm thấy chồng mình cũng chỉ giống như trước đây, vụng trộm chán rồi tự nhiên sẽ trở về, dù sao trong nhà còn có con cái. Ai biết lần này gặp gỡ một ả đàn bà rất lợi hại, trực tiếp quyến rũ chồng bà thần hồn điên đảo, đôi cẩu nam nữ cả ngày xúm xít quấn lấy nhau như là bị keo dán dính vào, quang minh chính đại thắm thiết trước mặt bà, hoàn toàn xem bà như không khí. Rốt cục bà ta không nhịn được ghen tỵ và phẫn nộ, oán trách gã đàn ông trăng hoa kia, kết quả lại đổi lấy một trận đòn no.

Nếu chỉ là như vậy, mẹ Ninh Vũ còn có thể khổ sở cầu xin ông ta hồi tâm chuyển ý, ai biết từ đó về sau, hai người kia càng thêm trắng trợn không kiêng dè trước mặt bà. Người phụ nữ kia trực tiếp chuyển vào nhà họ, nghiễm nhiên dùng xưng hô bà chủ.

Vào hôm mọi chuyện xảy ra, hai người phụ nữ không biết bởi vì chuyện gì mà bạo phát chiến tranh, cha Ninh Vũ vẫn bênh vợ bé như cũ, không chỉ đánh cho mẹ Ninh Vũ thương tích khắp người, còn đuổi bà ra khỏi nhà. Khi đó trong thôn không thiếu nhà trống, trời lại đang còn nóng nên ngược lại là không cần lo lắng không có chỗ ở, chỉ là rất mất mặt.

Một năm trước Ninh Vũ thật là không hiểu chuyện gì cả, cũng không quá lo lắng cho mẹ, hay hoặc là nói là số lần cãi vã như thế quá nhiều, nó đã tập mãi thành quen, chỉ có hai người chị gái là đi theo mẹ. Ninh Vũ cũng không có cảm giác gì, bởi vì đều là ở trong thôn, muốn gặp bất cứ lúc nào đều có thể nhìn thấy, hơn nữa trong lòng nó cảm thấy hai ngày nữa mọi người sẽ chuyển về thôi.

“Ngày đó bởi vì ba người họ đánh nhau, không có gì ăn tối, nửa đêm em đói quá nên tỉnh, vì vậy lặng lẽ dậy đi tìm thức ăn.” Ninh Vũ nói.

Bởi vì có tường vây quanh lại có người gác đêm, hơn nữa trời oi bức, rất nhiều hộ gia đình đều mở rộng cổng, có người bày cả ghế càả giường trực tiếp đặt trên phố lớn, cho nên Ninh Vũ không sợ chút nào.

Lúc đó toàn bộ làng hơn 300 người sống sót đều ăn cơm tập thể, thức ăn nước uống thống nhất phân phối mỗi ngày, các gia đình không tự nấu cơm riêng. Nơi nấu ăn là quán cơm ở ngay đầu thôn, quán cơm này trước tận thế đã buôn bán hơn trăm năm, có mấy cái bếp lò lớn, đốt than đá hay củi đều được, cũng có rất nhiều bát đũa đủ cho nhiều người cùng dùng cơm. Đương nhiên, những thứ đồ này đều rất cũ kỹ, là đồ có từ hồi ngã năm bình địa còn họp chợ. Sau đó chợ tan, đồ cũng bị xếp xó. Lái xe ngang qua đây sẽ không quá nhiều, dùng bếp nhỏ nồi nhỏ trong nhà là đủ để giải quyết. Không ngờ sau tận thế, mấy thứ bỏ quên mấy chục năm vậy mà lại có đất dụng võ.

Ninh Vũ đi tới nơi này bởi vì nó hy vọng có thể tìm được chút đồ ăn ở đây.

Song khi nó vất vả vòng qua ghế, giường bày ở trên đường mò mẫm tìm tới nơi thì mới phát hiện cửa quán cơm đóng chặt. Lương thực thực phẩm vơ vét trong toàn thôn có một phần ba để ở chỗ này, cho nên buổi tối sẽ có người trông coi. Đương nhiên, không cần phải thức đêm canh gác như ở cổng chính của tường bảo vệ, người trông coi nơi này có thể ngủ.

Ninh Vũ quanh quẩn bên ngoài quán cơm hồi lâu mà cũng không tìm được cách đi vào, hơn nửa đêm lại không dám gõ cửa, nó chỉ có thể xoa cái bụng đói meo ngồi xổm trước cửa. Nó không muốn trở về, lúc này khí trời rất nóng, trong thôn lại đủ an toàn, dù ngủ ở bên ngoài cũng không có vấn đề gì. Nó định bụng sẽ chờ ở chỗ này, hừng đông cửa mở nó sẽ là người đầu tiên xông vào. E rằng chẳng cần đợi đến giờ mở cửa, chỉ cần người ở bên trong dậy, nó có thể nhờ đối phương cho ít đồ lót dạ.

Nào ngờ lúc nó ngồi xổm ở đó thiu thiu buồn ngủ lại nghe có người đi tới. Ninh Vũ hơi giật mình, cho là có thứ quỷ quái tới nên nín thở không dám lên tiếng, sau đó mới nhớ ra ở đây có tường cao bao quanh, zombie bên ngoài không vào được, vì vậy nó bèn cho là đối phương đói bụng tỉnh dậy tìm ăn giống mình, lòng nó không khỏi mừng thầm, thậm chí là mong đợi. Nếu như đối phương gọi cửa, nó cũng có thể được ăn ké.

Nhưng người kia đi qua quán cơm cũng không dừng lại, mà là tiếp tục đi về hướng cửa thôn. Người kia bước cẩn thận từng li từng tí một, tựa hồ sợ bị những người khác phát hiện.

Cho tới bây giờ Ninh Vũ cũng không rõ tại sao lúc đó lỗ tai mình lại tốt như vậy. Đại khái là do đói bụng, nó nghĩ. Nói chung, tuy rằng trời tối đến mức đưa tay ra đều không nhìn thấy ngón tay nhưng nó vẫn có thể nhận biết được hướng người kia đang muốn đi, cùng với dáng vẻ cẩn thận của người nọ.

Có lẽ là xuất phát từ hiếu kỳ, có lẽ là thật vất vả tìm tới một người không ngủ, lại muốn cầu giúp đỡ chuẩn bị chút thức ăn, Ninh Vũ bò dậy, lặng lẽ đi theo phía sau người kia.

Vì để thấy rõ động tĩnh bên ngoài, cổng thôn treo hai ngọn đèn bão không quá sáng tỏ thật cao, mỗi chiếc đèn đều bảo vệ cây nến dài bên trong. Khi người kia đi vào phạm vi tia sáng có thể chiếu tới, Ninh Vũ chợt phát hiện người nọ hóa ra là mẹ mình.

Ninh Vũ rất vui vẻ, vốn định chạy lên, lại lập tức nhìn thấy mẹ của mình cầm trong tay cái rìu, cậu nhóc bị dọa sợ không hề nhẹ. Hơn nửa đêm, dù là ai cầm rìu âm thầm đi ngoài đường cũng đều rất đáng sợ.

Ninh Vũ không dám chạy tới, trái lại còn co lại vào nơi bóng tối, núp dưới bức tường thấp của một nhà gần đó.

“Dáng vẻ của mẹ rất kinh khủng, em sợ lắm.” Nói tới đây, Ninh Vũ theo bản năng mà nắm chặt tay áo Lý Mộ Nhiên, nhích lại gần người cô. Bởi vậy có thể thấy được lúc đó trong lòng nó cực kỳ sợ hãi.

Lý Mộ Nhiên cũng không ngại bẩn, động viên mà sờ sờ đầu cậu nhóc, khó hiểu mà hỏi: “Trễ như vậy mẹ còn đi làm gì?” Bà còn cầm rìu nữa, dù là muốn tìm đôi gian phu dâm phụ kia thì cũng đi sai đường rồi mà. Lẽ nào bà muốn rời khỏi thôn? Nghĩ đến đây, cô lắc đầu một cái, cảm thấy mẹ mình tựa hồ không có dũng khí đó.

Có thể là bởi vì câu hỏi này gợi ra hình ảnh đáng sợ nào đó, sắc mặt Ninh Vũ vặn vẹo, thân thể gầy nhỏ không khống chế được run rẩy co giật, một hồi lâu mới lấy hơi, tiếp tục nói, “Mẹ giết người rồi mở cửa ra, thả toàn bộ zombie vào.”

Khi đó còn chưa xuất hiện zombie biến dị, có tường bảo vệ cao lớn rắn chắc thì zombie thông thường không tiến vào được. Huống hồ quanh thôn còn đào một vòng hào bảo vệ rất sâu, ra vào đều phải dùng cầu treo, zombie còn chưa tới chân tường thì đã rơi xuống hào. Cách một hai ngày, trong thôn sẽ phái người ra giết chết zombie rơi xuống hào, sau đó vớt lên đốt cháy sạch sẽ, để tránh cho kênh hào bị lấp đầy. Có thể nói, thôn này đúng là rất an toàn.

Cũng chính bởi vì vậy, tuy người trực đêm nói là cả đêm không thể ngủ, hơn nữa có hai người thay phiên nhau đến, một người gác tới nửa đêm, một người gác tới sáng. Nhưng mà họ vẫn không nhịn được ngủ gà ngủ gật, dù sao trời nóng bức, đêm tối mịt mù lại không có ai nói chuyện, thực sự quá gian nan.

Vì vậy khi mẹ Ninh Vũ đi tới, người gác đêm đang dựa vào tường cuộn tròn ngồi ở đó ngáy khò khè. Khi bà giơ rìu lên cao chuẩn bị bổ xuống, hắn mới cảnh giác mà mở mắt ra.

Có điều đã chậm rồi. Hắn chỉ kịp phát ra một tiếng gào ngắn ngủi nặng nề không cam lòng thì đã bị chém đứt cổ. Thanh âm kia quá ngắn, còn mang theo cơn buồn ngủ mơ hồ hòa với tiếng zombie gào xa xa ngoài tường, vốn không khiến bất cứ người nào chú ý.

Ninh Vũ nói đó là lần đầu tiên nó nhìn thấy mẹ cầm rìu giết người. Trước lúc đó bà còn chưa giết cả zombie, cho nên có thể chém gọn gàng nhanh chóng như vậy thực sự rất khó nói là vận may hay là nguyên nhân gì khác.

Dù là như vậy, bà vẫn lo người kia chưa chết nên bổ rìu xuống tận mấy lần mới ngừng. Ninh Vũ đến nay vẫn nhớ rõ như in hình ảnh ánh đèn mịt mờ chiếu rọi xuống khi ấy, cảnh tượng máu tươi phun ra, nhớ rõ khuôn mặt dữ tợn bị cha đánh sưng bầm dính máu như ác quỷ của mẹ khi ngẩng đầu lên nhìn lại bên này đường phố.

Nó bị dọa tè ra quần, cũng không dám nhúc nhích một chút nào, cho dù là đã một mình sinh hoạt hay đối mặt zombie lâu như vậy thì khi nghĩ lên dáng vẻ của mẹ ngày ấy cậu nhóc vẫn hết sức hoảng sợ. Sau đó nó trơ mắt nhìn mẹ mở cổng lớn, chặt đứt dây thừng cột cầu treo để cho cả thôn mở rộng trước mặt zombie.

Chung quanh thôn có zombie, hơn nữa số lượng không ít. Đám zombie ấy cũng không phải là người trong thôn mà là mấy người trốn chạy trở về, còn có cả do người chạy nạn mang tới. Người trong thôn rất sợ zombie, ngoại trừ dọn sạch bên trong thôn thì gần như chẳng quan tâm đối với zombie vây xung quanh. Họ chỉ chờ chúng tự rơi xuống hào nước mới ra thu dọn, cũng hi vọng dựa vào biện pháp như thế giải quyết hết thảy.

Không thể nói bọn họ làm như vậy đúng hay sai, dù sao họ không thiếu ăn, không cần ra ngoài vơ vét vật tư, tự nhiên cũng chẳng cần mạo hiểm đi xử lý bầy quái vật bám bên ngoài tường bảo vệ. Vì vậy trong đêm đen toàn bộ zombie bị thả vào cũng trở thành nguyên nhân cả thôn bị tiêu diệt.

“Chị ơi, tại sao mẹ lại muốn làm như vậy? Chị nói xem tại sao mẹ lại muốn làm như vậy?” Ninh Vũ nắm tay Lý Mộ Nhiên thật chặt, giọng khàn khàn với cảm xúc lẫn lộn mà hỏi, từ lúc gặp mặt tới nay đây là lần đầu cậu nhóc lộ ra dáng vẻ muốn khóc. Đã một năm trôi qua rồi mà nó vẫn không nghĩ ra.

Lý Mộ Nhiên há miệng lại không có thể nói nên lời. Mặc cô suy đoán như thế nào, cũng không nghĩ ra sự tình là như thế. Lúc ấy trong thôn còn có ba đứa nhỏ và rất nhiều người vô tội, mẹ Ninh Vũ làm sao nhẫn tâm, làm sao dám làm như thế? Dù cho bà hận hai người kia, mang theo rìu trực tiếp tới cửa còn có thể lý giải, làm sao bà lại có thể hận đến mức làm cho cả làng bao gồm cả con cái của mình phải chôn cùng.

Không có được đáp án từ chị gái, Ninh Vũ cũng không quá thất vọng, chỉ là nghẹn ngào hai tiếng, nhịn xuống nước mắt rồi tiếp tục kể.

Mẹ Ninh Vũ là người đầu tiên mất mạng trong miệng zombie, thứ hai là người trực đêm nghe thấy tiếng cầu treo hạ xuống nên tỉnh ngủ mà dậy xem tình hình. Tiếng kêu thảm thiết rốt cục gọi toàn bộ người trong thôn tỉnh lại, nhưng cũng đã chậm.

Ninh Vũ phí hết sức mới khiến cho thân thể bị dọa cứng ngắc của mình cử động, trước khi zombie đuổi theo nó đã kịp trốn vào qua cửa sổ của quán cơm cách đó không xa. Người trông coi quán cơm cũng là nghe tiếng động lạ mà mở cửa sổ xem tình hình, vừa vặn tiện tay kéo nó một cái, sau khi phát hiện là zombie vọt vào thôn, người nọ lập tức đóng cửa sổ lại, đồng thời đẩy rất nhiều thứ chặn ở phía sau cửa sổ.

Trên đường truyền đến tiếng kêu thảm thiết liên tiếp, tiếng chửi rủa, tiếng khóc la, một lớn một nhỏ thì lại nấp trong quán cơm cầm dao phay run lẩy bẩy. Nhưng chung quy bọn họ còn sống, sống được đến hừng đông.

Sau khi trời sáng, trên đường đâu đâu cũng có zombie, cửa quán cơm bị đập thùng thùng tựa như lúc nào cũng sẽ tan vỡ. Trong thôn còn có người sống sót khác thế nhưng không nhiều lắm, trong đó phần lớn là bởi vì buổi tối trước khi đi ngủ đóng cổng lại mới tránh được một kiếp. Nhưng những người này không có thức ăn, cũng không có đồ uống, chỉ có thể nghĩ biện pháp đến quán cơm bên này. Cuối cùng sống sót chỉ có mười người, những người khác đều ngã xuống trên đường.

Trong số mười người này còn có ba người bị thương, ba người đó cuối cùng cũng biến thành zombie. Bởi vậy cuối cùng người tới tập hợp tập ở quán cơm và tính cả Ninh Vũ cùng với nhân viên trông coi quán cơm thì tổng cộng chỉ có chín. Còn có ai may mắn sống sót hay không bọn họ không thể biết.

Cha Ninh Vũ và người phụ nữ kia nghe đâu đã chết ở đêm đó. Có thể nói, mục đích của mẹ Ninh Vũ đã đạt được, chỉ có điều chôn theo còn là mạng của hai đứa con gái cùng với chính bà và rất nhiều người vô tội khác.

Chương 334: Thành lập căn cứ (4)

Edit: Yến Phi Ly

.

Lương thực trong quán ăn đủ cho chín người ăn rất lâu, ở đây cũng chứa rất nhiều nước. Toàn bộ ngã năm bình địa đã có nước máy trước tận thế, chỉ riêng quán cơm cũ này còn giữ giếng nước khoan trong sân, không nghĩ tới sau tận thế nước máy lại không thể uống. Thậm chí cũng không lâu sau, ngay cả thứ nước máy không thể uống này cũng cạn kiệt, chỉ giếng nước trong tiệm cơm vẫn có thể kéo nước lên, hơn nữa nước vẫn duy trì trạng thái trong veo, uống vào không vấn đề gì.

Cũng bởi vì có nước này, người sống sót trong ngã năm bình địa dù cho không có dị năng hệ thủy hay tinh lọc, họ vẫn trải qua cuộc sống tốt hơn nơi khác. Đồng dạng, chín người tập hợp tại quán cơm cũng không bởi vì thiếu nước mà bị bức ép đến tuyệt cảnh. Đây ước chừng cũng coi như là trong cái rủi có cái may đi.

Mà đối với Ninh Vũ thì còn có một việc có thể xem là may mắn, đó chính là những người còn sống không ai biết tại sao zombie có thể tiến vào thôn. Bằng không, những người kia e rằng sẽ chẳng tha cho nó.

Đối với việc này, Ninh Vũ bị nuôi dưỡng trở nên ngang ngược không có tâm cơ lại hiếm thấy thông minh bất chợt, nó cắn chặt răng, từ đầu đến cuối đều không tiết lộ nửa chữ. Dù cho nó xuất hiện ở đây vô cùng kỳ lạ nhưng một đứa bé nửa đêm đói bụng tỉnh dậy đi tìm đồ ăn là chuyện rất bình thường, cũng không đáng hoài nghi. Lại càng không ai cảm thấy nó có can đảm thậm chí đủ năng lực thả zombie vào, việc ấy quá hoang đường.

Qua hai ngày, Ninh Vũ mới có thể lấy lại tinh thần từ trong kinh hãi, nó phát hiện giờ đây chỉ còn một mình nó trên đời, nó bắt đầu sợ sệt, tuân theo bản tính khóc nháo lên. Mà người sống sót bên trong đã không còn thân nhân của nó, ai cũng mới trải qua thảm họa kinh hoàng, lại có thêm zombie ở bên ngoài một giây cũng không ngừng nghỉ mà muốn xông tới xé nát bọn họ nuốt vào bụng. Mọi người thấp thỏm lo âu, sao có thể nuông chiều cậu nhóc, tự nhiên là một trận đánh chửi uy hiếp tàn nhẫn.

Từ đó về sau, một đứa trẻ kiêu căng luôn lấy bản thân làm trung tâm như Ninh Vũ bắt đầu có nhận thức mơ hồ đối với tình cảnh của mình. Sau đó theo thời gian trôi qua, loại nhận thức này càng trở nên ngày một rõ ràng, nó từ từ học được cách nhìn sắc mặt đoán ý người khác.

Cũng may tính cách mấy người còn lại không bởi vì tận thế mà trở nên biến chất, chỉ cần Ninh Vũ ngoan ngoãn nghe lời thì chẳng ai cố ý bắt nạt hay ngược đãi nó, thỉnh thoảng tâm tình không tốt mới đạp cậu nhóc một hai cái mà thôi. May mắn là chú lớn tuổi đêm đó tiện tay kéo nó vào quán cơm vốn có tâm tính thiện lương, nhìn Ninh Vũ nhỏ tuổi lại không cha mẹ nên quan tâm chăm sóc cậu bé hơn một chút. Có lẽ chính vì từng trải những chuyện như vậy mới làm cho Ninh Vũ vừa học được thói quen cẩn thận chặt chẽ, nghe lời đoán ý, vừa không trở nên âm u vặn vẹo trên tinh thần.

Nhưng mà cuộc sống như thế cũng không thể kéo dài bao lâu.

Quán cơm có thức ăn nước uống, còn có một khoảnh sân rộng đằng sau, họ sẽ không bị nhốt trong nơi rộng 100-200m2 này, nước có lẽ không thành vấn đề nhưng đồ ăn sớm muộn cũng có một ngày ăn hết, đến lúc đó thì phải làm sao? Đừng nói bọn họ không muốn nghĩ tới chuyện ăn thịt người để kéo dài thời gian sinh tồn, dù cho nghĩ tới thì có thể kéo dài được bao lâu? Khi tất cả mọi người đều bị ăn sạch, chờ đợi cuối cùng còn không phải là đường chết? Về phần chờ cứu viện gì đó, tại địa phương hoang vắng thế này bọn họ thật sự là không dám hi vọng.

Cũng bởi vì như vậy, đám người lớn thừa dịp còn có lương thực bắt đầu nghĩ biện pháp xử lý zombie bên ngoài.

Đi ra ngoài nhất định là không được, quán cơm gần như đều bị zombie bao vây, đừng nói là họ không dám mở cửa chính hay cửa sổ, chỉ cần hai nơi này hơi không vững chắc, toàn thể sẽ bị tiêu diệt, cho nên họ chỉ có thể tìm lối thoát ngoài sân. Bọn họ dùng đất đá lót ở dưới sát bức tường rào, đứng trên đó dùng dây thừng và móc câu chế tác thô sơ để giết zombie.

Nhưng mà dù đã cẩn thận ngàn vạn lần thì khi giết zombie, họ vẫn tổn thất ba người. Một người trong lúc chụp zombie, không chú ý bèn bị kéo ra ngoài, hai người khác là khi cửa chính bị đánh vỡ mà mất mạng. Sau đó bọn họ dứt khoát dùng xi măng bít kín cửa, chuyện như vậy mới không phát sinh nữa.

Ít đi ba người, đồ ăn có thể chống đỡ thêm một đoạn thời gian. Theo như đám người lớn tính toán, hẳn có thể chống đỡ được đến khi giải quyết sạch zombie trong thôn.

Nhưng ai cũng không ngờ tới đột nhiên trời lại đổ mưa lớn rồi sau đó là tuyết trắng phủ kín, mưa lớn không ngừng tuyết rơi không ngớt, chung quanh còn mọc ra đủ loại thực vật biến dị hung tàn. Trong sân quán cơm vốn có một cây cam, khi tận thế đến đã khô héo hoại tử, nếu như không có gì bất ngờ xảy ra, sớm muộn gì cũng sẽ bị chặt làm củi đốt, nhưng tới lúc này, nó lại một lần nữa toả sáng sức sống chỉ trong một đêm, đồng thời mọc càng thêm cao to sum sê.

Lúc đó đám người lớn đều vô cùng vui vẻ, cho là thế giới đã khôi phục bình thường, nào hay cây cam sống dậy kia lại ăn thịt người, còn đáng sợ hơn cả zombie. Cây cam nở hoa, mỗi bông lớn như bát tô, vừa thơm vừa xinh đẹp, lá cây của nó cũng biến thành đỏ au, diễm lệ hơn cả màu lá phong. Nhưng mà mùi thơm của nó có tác dụng là gây mê, phàm là người ngửi thấy sẽ mơ màng đi tới gần nó, bị sợi tơ rũ xuống của nó quấn lấy, cuối cùng bị nó ăn sạch, trở thành dinh dưỡng nuôi cây trưởng thành.

Khi đó lại chết ba người, chỉ còn lại hai người lớn và Ninh Vũ.

Đồ ăn lại có thể kéo dài ra thêm rất nhiều, nhưng hai người lớn không vì thế mà cảm thấy vui sướng, vẻ mặt trái lại càng ngày càng tuyệt vọng. Có một buổi sáng nọ, Ninh Vũ phát hiện thiếu mất một người, trên cây cam nhiều thêm một cái kén hình người. Ninh Vũ không hiểu tại sao ngay cả nó cũng biết là không thể tới gần cái cây kia mà chú ấy vẫn mắc mưu. Qua lâu như vậy nó vẫn không thể nghĩ thấu vấn đề này, thật giống như không hiểu được tại sao mẹ lại giết người, sau đó thả zombie vào vậy.

Cuối cùng chỉ còn lại chú lớn tuổi lúc trước trông coi tiệm cơm, cũng đã kéo Ninh Vũ vào nhà, cũng là người quan tâm chăm sóc nó hơn hẳn mới làm cho nó có thể sống đến bây giờ giữa những con người lạnh lùng bạc bẽo. Những người khác có chết hay không, thực ra Ninh Vũ không quá quan tâm, nó chỉ cần chú tốt bụng này và mình đồng thời sống sót là tốt rồi.

“Chú ấy họ Vương.” Ninh Vũ nói.

Thời gian đó chỉ còn dư lại hai người, chú Vương càng quan tâm Ninh Vũ hơn trước đây, dạy nó giết zombie, dạy nó làm sao tìm được thức ăn, quần áo, làm sao nhóm lửa, dạy nó cách xử sự làm người, dạy nó biết sống lương thiện. Nói ra thì rất nhiều, nhưng thực chát cũng không bao nhiêu, tựa như là chú Vương nghĩ đến cái gì sẽ dạy cái đó, cũng không cưỡng cầu nó nhất định phải nhớ kỹ, chỉ là muốn dạy dỗ cậu nhóc mà thôi.

“Chú họ Vương, tên đầy đủ là Vương Bình An, chính là chữ…. Thôi, có nhớ hay không cũng không sao, dù gì nhà chú cũng chẳng còn người nào, nhớ cũng chẳng có tác dụng gì.” Có một ngày, chú Vương đột nhiên nói với Ninh Vũ như vậy.

Ninh Vũ vẫn nhớ kỹ, một là nhớ ơn chú Vương, bởi vì ngay cả cha mẹ cậu bé đều chưa từng có lòng dạy dỗ nó như thế, thứ hai nữa chính là cái tên này rất dễ ghi nhớ.

Chú Vương ở cùng với nó một thời gian, đồ trong quán ăn có thể hủy sẽ hủy đi, có thể đốt cũng đã đốt sạch sẽ, ngoại trừ cây cam ngày càng đẹp đẽ trong sân nhưng không có cách nào đốn lấy củi. Trời vẫn lạnh như vậy, không có đồ sưởi ấm, kết cục duy nhất của họ chính là bị cóng lạnh mà chết. Sau ngày chú Vương nói cho Ninh Vũ tên của mình, chú bèn dẫn nó đi tới thềm đá lót để đứng giết zombie.

Tường rào quanh nhà cao hơn hai mét, zombie duỗi thẳng tay cũng không sờ tới, bằng không với mức độ linh hoạt của chúng sau cơn mưa chỉ sợ đã leo tường tới đây. Tường rộng mười mấy cm, người có thể đứng ở phía trên, nhưng phải giữ thăng bằng tốt nếu không sẽ rất dễ ngã.

“Cháu ở đây chờ một lát, chờ zombie đều chạy sạch thì bò lên trên tường rồi nhảy xuống. Đừng sợ cũng đừng do dự, nếu như không nhảy, trong sân cũng chỉ còn lại một mình cháu thôi. Cháu sẽ chết cóng ở bên trong. Nhớ kỹ, đừng sợ, cũng đừng do dự, nhảy xuống rồi dù cho té gãy chân cũng phải nhanh chạy đi, chớ có ngơ ngơ ngác ngác mà đứng tại chỗ cũ.”

Chú Vương dặn dò Ninh Vũ một chuỗi dài, Ninh Vũ nghe mà như hiểu như không. Nó không hiểu tại sao zombie lại chạy sạch, càng không hiểu tại sao mình phải leo tường nhảy ra bên ngoài. Mãi đến tận khi chú Vương dặn dò một lần nữa bảo nó đừng sợ đừng do dự, sau đó chú vươn mình bước lên trên tường, thuận theo lớp tuyết đọng dày đi ra một khoảng rồi đột nhiên nhảy xuống, chạy đi thật xa thì nó mới đột nhiên phản ứng kịp.

Nhìn bầy zombie đều đuổi theo chú Vương, nhìn chú Vương bị cấu xé máu me khắp người nhưng vẫn liều mạng mà chen giữa đàn zombie chạy đi thật xa, trong nháy mắt đó, Ninh Vũ không rơi một giọt nước mắt khi thấy mẹ chết lập tức bị bịt kín một màng nước mông lung. Nó không nhìn rõ bất cứ thứ gì nhưng nó nhớ rõ lời chú Vương, chờ đám zombie đều chạy đi nó bèn cắn răng bò lên trên tường, sau đó nhảy xuống.

Khi đó trong lòng nó vốn không sợ hãi, cũng không nghĩ tới thứ gì khác, tất cả đều là đau thương nhưng lại không thể khóc, chỉ có thể kìm nén. May mắn là tuy tuyết đọng trên đất đều bị zombie giẫm lầy lội, không tạo ra được bước đệm nhưng nó nhảy xuống ngoại trừ hơi đau nhức thì cũng không té bị thương. Nếu thật sự gãy tay hay gãy chân như chú Vương nói, nó chẳng có tự tin mình có thể nhịn đau để tiếp tục chạy đâu.

Vì vậy, sau khi bò lên, nó vẫn có thể chạy, hơn nữa cuối cùng là chạy thoát Hướng chạy đương nhiên là ngược với chú Vương, dù cho bầy zombie rất nhanh đã phát hiện nó, cũng có một phần quay đầu đuổi theo thì Ninh Vũ vẫn chạy thoát.

Mãi đến tận khi chạy đến một nơi an toàn để lẩn trốn, nó mới há miệng không thốt nên lời mà khóc, không phải sợ sệt và bất lực như lúc trước mất đi cha mẹ chị em mới khóc, mà là thực sự đau lòng.

Chú Vương sống không được, bị zombie cắn xé, e rằng cuối cùng ngay cả một bộ hài cốt hoàn chỉnh đều không để lại.

Ninh Vũ suy đoán không sai, chờ qua rất lâu khi nó đã học được làm sao để đọ sức với zombie, nó từng men theo hướng chú Vương chạy trốn, cuối cùng chỉ tìm thấy một bộ xương trắng bị giẫm vỡ vụn. Nó nhờ vào mũ và giày rơi cách đó không xa để nhận ra. Nó tốn sức rất nhiều lần mới có thể đưa xương cốt chú Vương trở về, ghép lại rồi chôn ở trong sân.

Nhắc lại những việc này, Ninh Vũ nhìn qua có vẻ luôn kiên cường khiến người ta cảm thấy quái dị rốt cục không nhịn được, nước mắt ứa ra ngoài. Nó nhấc ống tay áo lau đi thì nước mắt lại chảy ra, thật giống như vĩnh viễn cũng không lau khô được.

Nhìn gương mặt nhỏ bị nước mắt và ống tay áo lau cho lấm lem, Lý Mộ Nhiên cũng không thể nhịn nổi, vươn tay ôm em trai vào ngực thật chặt.

Ninh Vũ mới đầu vẫn là yên lặng rơi lệ, được Lý Mộ Nhiên ôm lấy mới bắt đầu nghẹn ngào, cuối cùng biến thành gào lớn khóc lớn.

Tống Nghiễn đứng ở cửa phòng bếp, nhìn hai chị em ôm nhau khóc rống, chỉ khe khẽ mà thở dài. Hắn yên lặng đi tìm chậu lớn đến rửa sạch sẽ, đổ nước đã đun nóng vào, sau đó đi lấy tuyết tiếp tục đun. Theo hắn xem xét, một hai chậu nước nhất định là không rửa sạch đứa bé kia được, hơn nữa e là Lý Mộ Nhiên cũng cần phải tắm.

Bé trai mười tuổi đã biết xấu hổ, chết sống cũng không chịu để Lý Mộ Nhiên tắm cho mình, vả lại Tống Nghiễn không thể để Lý Mộ Nhiên đi làm chuyện này. Vì vậy cuối cùng Ninh Vũ tự cởi quần áo ngồi xổm vào trong chậu cọ rửa, Tống Nghiễn ở một bên nấu nước, vừa duy trì nhiệt độ trong phòng vừa có thể khiến nước ấm không ngừng. Lý Mộ Nhiên thì bị đuổi ra bên ngoài.

Chuyện về sau Ninh Vũ không nói tỉ mỉ, đại khái là nó không ở lại một nơi lâu, kiếm được thức ăn nước uống bèn đổi chỗ, lúc ngủ cũng không dám ngủ như chết, càng phải biến mùi trên người mình trở nên không khác gì zombie, dùng cách này để tránh thoát sự bao vây của đám quái vật. Nhưng mà nó có thể sống sót còn có một nguyên nhân đó chính là thực vật biến dị không tấn công nó, còn nguyên nhân vì sao thì chính Ninh Vũ cũng chẳng biết. Có lúc, nó thậm chí còn có thể điều động thực vật biến dị giúp mình chặn giết zombie.

Mỗi ngày Ninh Vũ đều nghĩ cách sống sót, còn không ngừng mà giết zombie, cho dù là một ngày, thậm chí mấy ngày mới có thể giết chết một con, nhưng nó chưa từng ngơi nghỉ.

Một người cô độc mà sinh hoạt lâu như vậy, zombie đã không chỉ là kẻ thù mà còn là bạn bè của nó. Ít nhất mỗi ngày nghe tiếng zombie ở trên đường đi tới đi lui cùng với tiếng gào thét gầm rú, nó mới có một loại cảm giác an tâm, sẽ không cảm thấy chỉ còn lại một mình trên đời.

Trước giờ Ninh Vũ không nghĩ tới có một ngày giết sạch hết zombie trong thôn rồi sẽ như thế nào, nó cảm thấy có thể còn chưa giết sạch thì nó đã chết rồi, hoặc là nếu nó sống đến cuối cùng, như vậy e rằng nó sẽ lưu lại một hoặc là hai con zombie bầu bạn với mình.

Dựa vào tường lắng nghe suy nghĩ kỳ quái của em trai, Lý Mộ Nhiên càng khó giải thích được cô lại có thể đồng cảm. E rằng nếu đổi thành cô, không chừng cũng sẽ ôm suy nghĩ này, hoặc là, cô không dám hứa chắc mình có thể chịu đựng được sự cô độc và tuyệt vọng, một mình sinh tồn trong sợ hãi và giày vò thời gian dài như vậy.

Em trai của cô cũng thật là ghê gớm.

Chương 335: Thành lập căn cứ (5)

Edit: Yến Phi Ly

.

Dù sao đây là một thôn không nhỏ, quần áo người lớn, trẻ em cũng không khó tìm, đồ đông hay hè đều không thiếu, còn vấn đề thời gian dài chưa được sử dụng gì đó, trước mắt họ không quan tâm được nhiều như vậy, chờ khi chân chính yên ổn thì mới có thể nghĩ đến.

Tắm xong rồi đổi quần áo sạch sẽ, mắt môi thanh tú của Ninh Vũ có rất nhiều điểm giống với Lý Mộ Nhiên, có lẽ là bởi vì hai người lớn lên đều mang nét của mẹ. Đổi thành trước tận thế, đầu mày cuối mắt của cậu nhóc còn có mấy phần kiêu căng ngỗ ngược, rất dễ dàng khiến người khác xem nhẹ tướng mạo ấy mà nảy sinh cảm giác chán ghét. Lúc này kiêu ngạo tự mãn đã không còn, cả người Ninh Vũ lộ ra vẻ trầm tĩnh không giống với những đứa trẻ cùng tuổi, trở nên vừa mắt hơn rất nhiều.

Ít nhất, ánh mắt Tống Nghiễn nhìn nó nhu hòa hơn so với lúc trước.

Trước khi rời khỏi ngã năm bình địa, ba người đi một chuyến tới nơi chôn cất Vương Bình An.

Đó là một khoảnh sân rất hoang vu, trong góc có một đống đất nhỏ, trên đó còn bị che phủ một lớp tuyết thật dày, nếu như không phải cố ý vạch ra thì vốn chẳng mấy ai chú ý tới.

Bây giờ đa số sân của các hộ làm nông đều lát nền xi măng, muốn đập ra sẽ rất gian nan, với sức lực của Ninh Vũ vốn không có cách nào làm được. Còn nguyên nhân tại sao không chôn bên ngoài thôn, đầu tiên là vì nó không dám rời khỏi nơi này, sợ vừa ra liền không về được, vả lại cũng không muốn cách quá xa chú Vương. Nếu chôn ở trong thôn, thỉnh thoảng nó có thể lại đây ngồi phút chốc, làm bộ như chú Vương còn sống, còn ghé vào lỗ tai nó cằn nhằn liên miên như trước kia, nói một ít chuyện mà nó nghe chẳng hiểu lắm. Thời gian lâu dần, một số ký ức vốn không rõ ràng bởi vì như vậy lại hiện lên mồn một, nó thế mà cũng đã hiểu mấy phần.

Sân nhà này không lát xi măng, chỉ là nền đất nện vững chắc, Ninh Vũ tìm chừng mấy ngày mới tìm được. Đương nhiên, nguyên nhân chính là bởi vì phần lớn thời gian nó còn phải nghĩ biện pháp trốn zombie, chỉ có thể dùng rất ít thời gian để tìm kiếm.

Căn nhà này vô cùng rách nát, vị trí cũng không tiện, đồ đạc trong nhà đơn sơ cũ kỹ, đại khái trước tận thế là gia đình bần cùng trong thôn, cho dù sau đó người sống sót tập hợp đến ngã năm bình địa thì cũng không ai tới ở. Nhờ điều này mà ngay cả zombie cũng chẳng có. Còn chủ nhà có lẽ đã ra đồng làm việc khi tận thế phát sinh hoặc có lẽ đã chạy đi mất rồi, nói chung trong nhà không có ai.

Trời lạnh đất cứng, Ninh Vũ tốn hết sức mới đào ra một cái hố không lớn bao nhiêu để chôn hài cốt của chú Vương xuống. Nó còn nhỏ tuổi, cũng không hiểu cái gì, chỉ lấp đất lên rồi sau đó lượm vài hòn đá đắp cao một chút làm ký hiệu, tránh cho tuyết rơi nhiều một chút lại không tìm được vị trí.

Mấy người dọn dẹp tuyết đọng chung quanh và trên phần mộ sạch sẽ, sau đó Lý Mộ Nhiên kéo Ninh Vũ đồng thời quỳ gối trước mộ.

“Chú Vương, cám ơn chú… Bây giờ quá gấp gáp vội vàng, ngày khác cháu và Ninh Vũ sẽ mang hương nến đến cúng tế chú, tu sửa phần mộ và lập bia cho chú.” Lý Mộ Nhiên dập đầu ba cái trước mộ. Không có chú Vương, em trai của cô chỉ sợ không sống được tới bây giờ, dù cho có thể sống cũng không nhất định là dáng vẻ hiện tại. Lúc này Vương đã chết, hơn nữa theo lời Ninh Vũ thì gia đình chú cũng chẳng còn một ai, ơn lớn như vậy nhưng cô lại không có cách nào báo đáp.

Cả đời này con người có lẽ là sẽ mắc nợ một ai đó, rồi sau đó lại có người khác mắc nợ với mình.

Thấy chị gái dập đầu, Ninh Vũ cũng bình bịch dập đầu vài cái, hoàn toàn không tiếc sức lực, Lý Mộ Nhiên nghe mà thấy đau lòng nhưng cô không ngăn cản. Với tất cả những gì chú Vương đã làm, dập dầu mấy cái trước mộ chú cũng chẳng tính là gì.

“Chú ơi, chị con tới tìm, con phải đi rồi.” Ngẩng đầu lên, trên trán Ninh Vũ đỏ bừng, nó không khóc nhưng trong đôi mắt là vẻ lưu luyến không muốn rời.

Ba người không ở đây lâu, khi rời đi cũng chẳng quên đóng chặt cửa cổng. Tất nhiên chuyện này chỉ có thể phòng zombie chứ phòng không được thực vật biến dị, càng không phòng được người. Sau đó họ dựa theo ký ức của Ninh Vũ đi tới căn nhà mà sau khi bị đuổi đi mẹ Ninh Vũ đã tới ở. Trong sân họ phát hiện hai bộ hài cốt nhỏ, căn cứ vào quần áo rách nát dính đầy vết máu có thể phán đoán đó là hai chị gái của Ninh Vũ. Rất hiển nhiên, đêm đó khi zombie tràn vào, cả hai cô bé đều không thể trốn khỏi vận rủi. Nhưng khiến người nhìn càng đau lòng chính là cửa cổng cũng không giống như là bị phá tan. Có lẽ là ngày hôm sau khi tỉnh dậy, hai cô bé không phát hiện biến hóa ở bên ngoài, mạo muội mở cửa mới gặp nạn, nhưng cũng có thể khi mẹ Ninh Vũ ra ngoài vốn dĩ không hề đóng cửa cổng.

Chân tướng ra sao đã không ai biết, cũng chẳng muốn đi suy đoán. Hai chị em thu nhặt hài cốt của hai bé gái, chôn bên cạnh mộ chú Vương.

Hài cốt của cha Ninh Vũ dĩ nhiên Lý Mộ Nhiên không có hứng thú đi thu gom, nhưng người đó dù thế nào cũng là cha của Ninh Vũ, cho nên cô để Ninh Vũ tự mình đi tìm, kết quả chỉ tìm thấy bộ xương rải rác của người phụ nữ kia, không tìm thấy ông ta đâu cả. Ninh Vũ nói khả năng ông đã biến thành zombie, vì vậy họ đi tìm trong đống zombie bị chém chết, vậy mà thật sự đã tìm được. Đối với mẹ mình, mặc dù Lý Mộ Nhiên đã không còn chút tình cảm nhưng chung quy bà có ơn sinh thành với cô, cô thật sự không làm được việc bỏ mặc bà phơi thây nơi hoang dã.

Nhưng khi Ninh Vũ theo cô đi tới đầu thôn thì dù như thế nào nó cũng không chịu tiến gần thêm bước nữa, chỉ đứng ở xa xa mà chỉ chỉ vị trí. Lý Mộ Nhiên nhìn sắc mặt nó trắng bệch, cũng không miễn cưỡng.

Từ sau một đêm kia, chỉ cần nhắc tới chữ ‘mẹ’ này, trong đầu Ninh Vũ sẽ bất giác hiện lên không phải hình ảnh người mẹ dung túng cưng chiều mình, mà là một gương mặt điên cuồng văn vẹo dính đầy vết máu, cùng với cái rìu giơ lên thật cao trong tay bà. Cũng vì việc này mà nó thường hoảng sợ chảy mồ hôi lạnh ướt sũng cả người. Ký ức ấy tựa như cơn ác mộng kinh hoàng, khiến nó khắc sâu gạt bỏ không được.

Không thu dọn hài cốt của hai vợ chồng về chôn bên cạnh mộ chú Vương, mà là chôn cất ở một nơi bên ngoài thôn, sau đó làm ký hiệu. Nếu như sau này cô mang Ninh Vũ về cúng tế chú Vương và hai đứa em gái, đại khái vẫn muốn sang đây xem một chút. Người chết đi rồi tựa như ngọn đèn đã tắt, oán hận có nhiều hơn nữa cũng nên tiêu tan.

Một hồi bận rộn, cuối cùng đã xử lý xong mọi chuyện cần xử lý, sắc trời lúc này cũng không còn sớm, Lý Mộ Nhiên đang chuẩn bị trở về, nào ngờ Tống Nghiễn lại có vẻ cảm thấy hứng thú với nơi này. Không chỉ khi Lý Mộ Nhiên đi thu nhặt hài cốt, hắn từng leo lên trên tầng nhà cao nhất trong thôn xem xét hoàn cảnh chung quanh, mà sau khi cô xong việc hắn còn yêu cầu cô miêu tả địa hình, đường sá, hoàn cảnh cùng với các thành thị chung quanh trong phạm vi 100km mà hắn không có cách nào lập tức nhìn thấy được.

Ban đầu Lý Mộ Nhiên còn mơ hồ không rõ, chờ dị năng quét đi xung quanh, trả lời vài câu mới bất chợt hiểu ra.

Ngã năm bình địa lớn gấp một trăm lần thung lũng Hồ Lô, địa hình ở giữa bằng phẳng, bốn phía có núi vây quanh, nhưng cũng không bế tắc, chung quanh giáp ranh với nhiều thôn xóm huyện thị, cách tỉnh Vân Châu cũng không tới 100km, lại tương thông với tỉnh lân cận. Nơi như thế này không phải là địa phương mà mấy ngày nay họ vẫn luôn muốn tìm sao?

“Trở về gọi bọn họ đồng thời qua đây khám xét điều tra một lần, nếu như không có vấn đề lớn gì thì chọn nơi này đi.” Nghe xong Lý Mộ Nhiên miêu tả sơ bộ, Tống Nghiễn nói.

Lý Mộ Nhiên liếc nhìn Ninh Vũ nắm thật chặt góc áo mình rồi quay đầu lại nhìn thôn xóm yên tĩnh khác thường bởi vì đã không còn zombie. Chẳng rõ có phải do tác dụng tâm lý hay không, cảm xúc đã từng chán ghét nơi này lại đột nhiên chẳng còn nữa, ngược lại cũng không thể nói là yêu thích hay không thích, chỉ là cô chợt có một loại cảm giác chân thực như thể sắp nắm giữ một mái nhà ấm êm.

Phiêu du hơn một năm, kỳ thực cô đã mỏi mệt từ lâu.

Trương Dịch không nghĩ tới Lý Mộ Nhiên lại thật sự tìm được một người thân, nhìn bé trai rập khuôn từng bước đi theo bên người cô, một bộ như sợ bị bỏ lại, tất cả mọi người không khỏi lộ ra nụ cười dịu dàng thân thiện. Ai cũng thật lòng vui mừng thay cho Lý Mộ Nhiên.

Mà người vui sướng hơn tất cả mọi người chính là Trương Duệ Dương. Từ khi tách ra khỏi Cát A Y, Hoắc Nhuệ và đám bạn nhỏ, cả đường cậu nhóc đều có vẻ hơi cô đơn yên tĩnh. Giờ đây nhìn thấy Ninh Vũ thì sức sống thật giống lập tức trở về trong thân thể nho nhỏ kia. Quay mắt về phía người bạn mới tới, Trương Duệ Dương bày ra dáng vẻ cực kỳ nhiệt tình, thuộc tính nói nhiều lâu không xuất hiện lại phát tác lần thứ hai.

“Anh ơi, em tên là Trương Duệ Dương, là ba… Là ba của… Không đúng, là con trai của ba Trương Dịch, chính là người kia… Đúng, là con của người đẹp trai nhất kia. Tất cả mọi người đều gọi em là Dương Dương, anh cũng gọi em là Dương Dương nhé. Anh ơi anh tên gì thế? Em sắp tròn sáu tuổi, anh mấy tuổi rồi? Anh là em trai của dì Mộ Nhiên nha, em thương dì Mộ Nhiên lắm, anh là em của dì vậy nên em cũng thương anh.”

“Anh ơi, đây là bạn của em, Ú Ú. Anh đừng sợ, nó không cắn người đâu, nó có thể bay rất cao rất cao, có thể mang em bay lên cao lắm. Anh có muốn bay không ạ, em sẽ bảo Ú Ú mang anh bay?”

“Anh ơi, sau này chúng là bạn tốt nhé, Ở Hồ Lô em còn có rất nhiều bạn tốt, chúng ta sắp được nhìn thấy bọn họ rồi, chơi với các bạn ấy vui lắm. Ở thôn Tam Gia cũng có, nhưng đáng tiếc em A Y và anh Hoắc Nhuệ không tới, không thì tất cả mọi người ở cùng nhau, càng đông chơi mới càng vui nha.”

“À, em còn một miếng sô cô la nè, anh ơi, anh có muốn ăn không, cho anh nè…”

Ninh Vũ bị một vòng oanh tạc, tâm lý căng thẳng lập tức bị thổi đi tan tành, thế nhưng một năm qua dưỡng thành tính cách cẩn thận khiến cho nó cũng không vì đối phương là bé trai nhỏ hơn mình năm tuổi lại còn lùn hơn mình mà dễ dàng ngó lơ. Nó vừa cân nhắc từng câu từng chữ trả lời Trương Duệ Dương, vừa âm thầm lưu ý Lý Mộ Nhiên cùng với phản ứng của những người khác, chỉ lo mình nói sai, chọc giận hay gây tội với ai đó mà bị đá đi.

Trương Duệ Dương ngốc nghếch dường như không cảm giác được Ninh Vũ đang rất câu nệ, tự mình nói tới hăng say, còn giống như hiến vật quý lấy ra đồ chơi bình thường nhóc vẫn hay chơi chuẩn bị chia sẻ với bạn mới.

Trương Dịch lắng nghe Lý Mộ Nhiên thuật lại ý của Tống Nghiễn về ngã năm bình địa, tình cờ liếc mắt nhìn hai thằng nhóc, anh có thể nhìn thấu Ninh Vũ cẩn thận từng li từng tí một, nhưng cũng không bàn luận nhiều về việc này. Đứa nhỏ bất an không phải vài câu là có thể xóa đi, điều này cần thời gian cùng với hoàn cảnh chậm rãi xua tan.

Liên quan tới việc chọn ngã năm bình địa làm căn cứ, lúc này đã có người nêu ý kiến lấy ra bản đồ cùng với sổ thông tin về địa phương thu thập được trên đường lại đây, tìm kiếm một hồi ấy vậy mà thật sự tìm được đồ liên quan tới ngã năm bình địa. Trên thực tế, với vị trí địa lý, diện tích cùng với tầm quan trọng của ngã năm bình địa trước tận thế, cơ bản là không thể tìm được tên nó trên bản đồ, nhưng ai nghĩ đến lịch sử nơi này không đơn giản, vì vậy trên sổ thông tin của tỉnh lại có ghi chép tỉ mỉ về nó. Đương nhiên, ghi chép nhấn mạnh nhất chính là hai mươi, ba mươi năm đến trăm năm trước nơi này là vị trí quan trọng then chốt của giao thông, sau đó thì chỉ là sơ lược.

Mọi người nghiên cứu một chút, cuối cùng quyết định ngày hôm sau đoàn xe sẽ chuyển hướng, lái về ngã năm bình địa, đi thực tế thăm dò một phen, nếu như mọi thứ đều ổn thỏa thì dĩ nhiên họ sẽ ở lại. Đương nhiên, trong lòng bọn họ đại khái cũng đã nắm chắc, bằng không sẽ chẳng để cho cả đoàn xe đều đi. Chuyến này chỉ cần không có đặc điểm gì cực kỳ không thích hợp thì mọi chuyện hẳn sẽ được ấn định.

Chạng vạng ba ngày sau, đoàn xe cũng đến được ngã năm bình địa. Bởi vì thời gian quá muộn nên chỉ có thể thu dọn qua loa một chút thi thể zombie tùy ý có thể thấy được trong thôn cùng với xương trắng rải rác, sau đó dọn ra mấy ngôi nhà nghỉ ngơi qua đêm.

Ngày hôm sau khi trời vừa sáng, ăn xong bữa sáng, ngoại trừ Quỷ Bệnh, Viên Tấn Thư, Lý Mộ Nhiên cùng với hai đứa nhỏ, những người còn lại chia làm sáu đội, một đội thăm dò toàn bộ tình hình cụ thể của ngã năm bình địa, còn lại năm đội thì lại tra xét phân biệt theo năm ngã rẽ ra phía ngoài, lấy nơi giáp ranh với thành thị khác làm điểm cuối. Nội dung tra xét chính bao gồm địa hình ven đường, giao thông, chủng loại thực vật biến dị, số lượng zombie và động vật biến dị, có người sống sót căn cứ hoặc là quần cư nào đó hay không.

Buổi tối hôm đó, các đội đi ra ngoài thăm dò đều lần lượt trở lại, chỉ có hai tiểu đội mãi trưa ngày hôm sau mới về tới. Kết quả thăm dò được cực kỳ lý tưởng, sau khi tổng hợp lại toàn bộ tin tức, trong lòng mọi người đã có một phương án đại khái để xây dựng căn cứ.

Bố cục ra sao, phòng ngự thế nào, làm sao để thiết lập trạm gác, mỗi một vấn đề chỉ cần cùng thảo luận thêm bèn đạt thành nhất trí. Không thể không nói, nơi này còn phù hợp hơn so với dự đoán, thích hợp đến độ không cần hao tâm tổn sức để thay đổi quá nhiều.

Ngã năm bình địa chẳng qua chỉ là một thôn vùng quê, diện tích không hề lớn nhưng mà tận dụng cánh đồng thì vào ở một hai trăm ngàn người lại cũng không có vấn đề gì. Đương nhiên, với tình hình hiện tại xem ra căn cứ này muốn thu nạp mười nghìn nhân khẩu đều là một chuyện không có khả năng lắm, trừ khi căn cứ Vân Châu hoặc là Bách Hiệp tan vỡ, mới có phần lớn người sống sót tản mạn khắp nơi đi ra.

Vì vậy sau khi cân nhắc toàn bộ đoàn xe hiện tại tính cả những người gia nhập sau đó cũng chỉ chừng hai, ba ngàn và vấn đề ngày sau nhân khẩu tăng lên, trồng trọt cùng với sân huấn luyện, có thể tổng kết điều kiện cư trú nơi đây vẫn rất rộng rãi.

Về phần phòng ngự, chỉ cần dựa vào thế núi, dựng lên trạm kiểm soát, nắm chặt cửa ra vào của cả năm con đường thì rất dễ dàng có thể hình thành một tuyến phòng ngự. Có khung sườn phòng ngự này thì hầu như không cần lo lắng đến vấn đề zombie và thú biến cùng tấn công như căn cứ Vân Châu nữa.

Tuyến phòng ngự thứ hai nằm bên trong khu cư ngụ của ngã năm bình địa, nó sẽ là bức tường cao lớn như các căn cứ khác, chủ yếu để phòng zombie và thú biến dị có thể bay nhảy xuyên núi, để thành viên trong căn cứ có thể ngủ an ổn.

Cuối cùng, chỉ cần dọc theo năm tuyến đường, thiết lập trạm canh gác tại nơi các con đường gặp gỡ tuyến giao thông quan trọng của thành thị lân cận là có thể quản chế hướng đi của người sống sót cùng với tình hình zombie và thú biến dị trong phạm vi 200-300km. Không đến nỗi tin tức bế tắc như căn cứ Vân Châu rồi bị thú biến dị đột nhiên xuất hiện làm cho trở tay không kịp.

Đương nhiên, đó cũng chỉ là ý tưởng sơ bộ, sắp xếp các hạng mục công việc cụ thể còn phải chờ đoàn xe lại đây mới có thể thực thi.

Như vậy, nếu quyết định thành lập căn cứ ở chỗ này thì không cần toàn bộ chạy về thung lũng Hồ Lô nữa, vừa mất công lại vừa không cần thiết làm lỡ thời gian. Cho nên ngoại trừ Lý Mộ Nhiên và Tống Nghiễn thì những người khác đều ở lại ngã năm bình địa, tranh thủ trước khi đoàn xe bên kia tới sẽ thu dọn trước một nơi đủ cho tất cả mọi người ở.

Lý Mộ Nhiên và Tống Nghiễn lên đường vào sáng ngày thứ ba kể từ khi đoàn xe tới ngã năm bình địa, lúc đi mọi người đang đốt cháy các thi thể, dọn dẹp tu sửa nhà cửa trong thôn. Sau này muốn sinh sống lâu dài, dĩ nhiên không thể lại tùy tiện qua loa cắm trại như trước nữa.

Lý Mộ Nhiên vốn dự định để Ninh Vũ ở lại trong thôn, để nó chơi với Trương Duệ Dương, trên thực tế, cô đã nói việc này với Ninh Vũ rồi, Ninh Vũ cũng đã đồng ý. Thế nhưng lúc gần đi cô đột nhiên nghĩ đến từ khi tận thế bắt đầu, Ninh Vũ theo cha mẹ chạy trốn tới ngã năm bình địa thì vẫn bị nhốt ở chỗ này, vì vậy cô bèn thay đổi chủ ý, quyết định dẫn cậu nhóc đi ra ngoài giải sầu.

Mà điều làm cho cô bất ngờ chính là khi Ninh Vũ nghe thấy có thể đi theo cô, trong mắt nó lập tức tỏa ra ánh sáng rạng rỡ. Khi đó Lý Mộ Nhiên mới hiểu được ý nghĩ thực sự trong lòng em trai, đồng thời cũng vui mừng mình đưa ra lựa chọn chính xác.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info