ZingTruyen.Info

Mat The Chi Phe Vat

Chương 316: Căn cứ Bách Hiệp (6)

Edit: Yến Phi Ly

.

Hôm sau khi trời vừa sáng, tiểu đội của Lưu Kiệt đã ra ngoài căn cứ săn tinh hạch, còn cố ý lái xe ngang qua nhà của nhóm Trương Dịch, hỏi xem có muốn đi chung hay không.

Dĩ nhiên nhóm Trương Dịch chẳng hề thiếu tinh hạch, chỉ cần Lý Mộ Nhiên trở lại thành phố Long Khẩu lấy từ chỗ Lâu Nam là dư giả. Thế nhưng nếu vẫn luôn ở trong căn cứ mà lại có tinh hạch dùng mãi không hết thì rất dễ khiến người ngoài chú ý. Hơn nữa ngoài mặt căn cứ này có vẻ giữ được bầu không khí khá tốt nhưng vì giữ gìn yên bình ôn hòa như vậy, e là mọi người sẽ càng thêm cảnh giác với tất cả tình huống dị dạng xung quanh, bằng không Quách Minh Thành cẩn thận như vậy sao có thể bị phát hiện.

Bởi vậy, họ đáp ứng lời mời của Lưu Kiệt, lần thứ hai đi nhờ xe. Một là vì họ không có xe, nhất thời cũng chẳng biết đi đâu mà tìm, hai là vì có người chứng kiến hành tung của họ, có thể lướt qua không ít ánh mắt hoài nghi.

Chẳng qua chỉ có ba người Trương Dịch, Nam Thiệu và Tống Nghiễn tham gia. Thẩm Hi không đi, mượn cớ mới vừa yên ổn nên còn rất nhiều chuyện vụn vặt cần hắn xử lý, thực tế là hắn muốn ở lại tìm hiểu tin tức về căn cứ. Thẩm Hi xuất thân ngành tình báo, dĩ nhiên hắn sẽ nhạy bén ở phương diện này hơn so với những người khác, là ứng cử viên phù hợp nhất. Bằng không Tống Nghiễn sẽ cực kỳ tình nguyện đổi với hắn.

Mấy người Trương Dịch vừa đi, Thẩm Hi cũng cầm hơn trăm viên tinh hạch còn sót lại của cả nhóm ra cửa, rồi khóa cửa từ bên ngoài. Lý Mộ Nhiên và Trương Duệ Dương bị nhốt ở bên trong.

Lý Mộ Nhiên nghe theo lời dặn dò của Tống Nghiễn trước khi đi, đầu tiên cô mang Trương Duệ Dương tới chỗ Đằng Tấn, thuật lại tình hình của Quách Minh Thành và quyết định của mọi người với hắn, để cho hắn yên tâm. Sau đó cô trở về thành phố Long Khẩu, truyền tin lại cho nhóm Từ Tam đang đóng giữ ở đây, miễn cho bọn họ mong nhớ, lo lắng.

Quỷ Bệnh vẫn chưa xuất hiện, từ ngày chuyển tới đây với đoàn xe, Đại Thanh tự tìm được căn hầm bí ẩn, sau đó vẫn luôn canh giữ trước cửa gỗ kia không hề nhúc nhích hay đi đâu. Cũng bởi như thế, mọi người mới có thể xác định Quỷ Bệnh quả thực là còn ở bên trong.

Về phần Ú Ú, Lý Mộ Nhiên mang Trương Duệ Dương trở về vốn là muốn để nhóc chơi với Ú Ú một lát, ai biết được người bạn không đáng tin kia đã ra ngoài chơi. Đối với con côn trùng biến dị thông minh có linh tính nhưng lại thích giả ngây giả dại này, Nam Thiệu và Trương Duệ Dương không có mặt thì ai cũng không quản được, chỉ có thể tùy theo ý nó.

Lý Mộ Nhiên cũng không lo lắng, tên nhóc Ú Ú cực kỳ nhát gan lại còn chuồn rất nhanh, ai có chuyện cũng không tới phiên nó có chuyện. Trương Duệ Dương cũng không lo lắng, chỉ là nhóc hơi thất vọng.

Thông báo xong tin tức, Ú Ú vắng mặt nên Lý Mộ Nhiên và Dương Dương không ở lại lâu, trực tiếp trở về căn cứ.

Bên kia, ba người Trương Dịch và đội của Lưu Kiệt đi hơn 80km tới thành phố Pula. Bách Hiệp tuy là tỉnh nghèo nhất của Hoa Quốc, nhưng Pula là một trong những thành phố lớn nhất của nó, tập trung nhiều người nhiều của tương đối phồn hoa, nhân khẩu có hơn 20 triệu. Trên thực tế, phần lớn dân cư của tỉnh Bách Hiệp đều tập trung vào mấy thành phố lớn cùng với các thành thị xung quanh, thành thị nhỏ hơn thường rất thưa dân, trừ những nơi này ra thì các vùng hoang vu rộng lớn hầu như chẳng có người, từng mảnh từng mảnh đất đều bạt ngàn hoang vắng.

Con đường đi về Pula bởi vì xe cộ qua lại nhiều nên tuyết không đọng dày, ngoại trừ có chút lầy lội thì cũng không khó đi, chỉ hơn một giờ đã đến. Điều này cũng là bởi vì xe của đội Lưu Kiệt quá tàn tạ nên chẳng dám lái nhanh.

Thực vật biến dị mọc ra trong đêm trên đường đã bị người đi trước tiêu diệt sạch sẽ, không đến phiên bọn họ ra tay.

Pula có nhiều zombie cùng với lượng lớn vật tư, thành viên của căn cứ nếu như không phải đi làm nhiệm vụ đặc biệt thì đều chạy qua bên này. Còn vài thành thị nho nhỏ khác thì hẳn chẳng có ai muốn đụng vào trước khi xử lý xong ở Pula. Đương nhiên, có một thành phố gần căn cứ hơn nhưng bởi vì nơi ấy nhỏ, dân cư cũng ít nên sớm đã bị người tới tới lui lui lật đi lật lại nhiều lần, rốt cuộc tìm không ra bất kỳ vật có giá trị nào nữa, cho dù là một cây đinh hay là một mảnh gỗ.

Chờ khi đoàn xe đến ven thành phố, phát hiện đã có rất nhiều xe đậu ở chỗ này, còn có vài chiếc đang lao vun vút lái vào sâu nội thành. Đội của Lưu Kiệt cũng tìm một chỗ để dừng xe.

“Với cái xe tàn này của chúng ta nếu bị zombie bao vây thì chết chắc, còn chẳng bằng dùng chân đi bộ.” Lưu Kiệt vừa xuống xe vừa nói với ba người Trương Dịch. “Hiện tại mục đích chính của chúng ta vẫn là giết zombie, chưa cần nghĩ đến việc tìm kiếm nhiều làm vật tư. Vật tư trong căn cứ còn nhiều mà, chỉ cần có tinh hạch thì cái gì mà chẳng mua được.”

Trương Dịch gật đầu xem như đáp lời, Nam Thiệu và Tống Nghiễn cũng không để ý đối với chút chuyện vặt vãnh này, mà là ngẩng đầu quan sát tình huống chung quanh.

Trên thực tế, với cường độ thanh lý zombie của căn cứ Bách Hiệp, khu vực quanh thành phố Pula sớm nên được dọn dẹp sạch sẽ, nhưng bởi vì zombie là thứ hoạt động, chúng sẽ di chuyển đi tìm kiếm thức ăn, khi bị mùi người sống hấp dẫn sẽ khuếch tán từ trong thành phố ra các khu lân cận. Nơi họ dừng xe hiện tại xác thực vẫn còn ở ngoại ô thành phố Pula, trước mắt có nhà cửa cũng có đất ruộng, còn có vài nhà xưởng. Chỉ có điều bây giờ số đất ruộng này đều bị thực vật biến dị chiếm đóng, ngay cả một số nhà xưởng, khu dân cư bị phá bỏ đều toát ra đủ loại thực vật nhiều màu sắc. Đoàn xe không chạy vào thẳng bên trong mà dừng bên ngoài là có lý do của nó.

Đội của Lưu Kiệt tổng cộng có hai mươi lăm người, ngoại trừ người phụ nữ tên A Dung nói chuyện với họ ngày hôm qua thì còn có sáu người phụ nữ nữa. Nhỏ nhất chừng hai mươi, lớn nhất cũng chưa đến bốn mươi. Còn lại toàn bộ là đàn ông, tuổi tác đều không vượt quá năm mươi. Tận thế có tính đào thải tàn khốc, thành viên cấu thành một đội ngũ như thế này là điều dễ hiểu.

“Mẹ nó, đám thực vật biến dị thật đáng ghét!” Lưu Kiệt đi đầu dẫn đường, bị thực vật biến dị từ nhà cửa xập xệ bên cạnh thỉnh thoảng nhào ra làm cho sứt đầu mẻ trán. Hắn đã từng lĩnh giáo qua sức chiến đấu khiến lòng người lạnh lẽo của thực vật biến dị khi trận mưa to ập xuống, sau này đi tới Bách Hiệp, bởi vì khí hậu đặc trưng của nơi đây nên chủ yếu đối mặt vẫn là zombie, đã rất lâu rồi hắn không tiếp xúc với thực vật biến dị nên không khỏi ngượng tay. Cũng may thực vật biến dị không có tính truyền nhiễm như zombie, nếu lỡ có bị thương cũng chẳng sao.

“Để chúng tôi đi mở đường cho, anh chỉ cần ở phía sau chỉ hướng đi như thế nào là được rồi.” Nam Thiệu nói. Hắn thực sự không nhìn nổi nữa, với tốc độ chậm rì kia của đối phương, kết thúc mỗi ngày e là không lấy được bao nhiêu tinh hạch. Bọn họ nào có nhiều thời gian lãng phí như vậy!

“Thế sao được? Mấy cậu vừa tới…” Tuy Lưu Kiệt muốn xem bản lĩnh của bọn họ nhưng vẫn thấy ngượng ngùng, người ta mới tới đã tiện tay sai khiến, dù sao cũng phải để cho người ta làm quen hoàn cảnh trước đã.

“Yên tâm, chúng tôi đường xa tới đây, tình huống thế nào đều gặp được, đã quen rồi.” Trương Dịch cười trấn an hắn.

Lưu Kiệt nghe vậy, cũng thuận bậc thang mà xuống, ra hiệu những người khác đi chậm lại phía sau, chỉ một mình hắn đi theo bên cạnh ba người Nam Thiệu để chỉ đường. Con đường này bọn họ đã đi quen, nơi nào có ngõ hẻm, nơi nào có thể giấu được người, nơi nào trước kia làm cái gì đều nắm rõ như lòng bàn tay. Trên thực tế nhà cửa hai bên đã bị hủy xiêu vẹo, sớm không nhìn ra công dụng vốn có, bây giờ lại mọc lên thực vật biến dị thì lại càng khó phân biệt hơn. Nếu như là người không thông thạo tiến vào, lại không có dị năng như Lý Mộ Nhiên thì rất dễ lạc đường.

“Chúng tôi ít người chẳng dám đi vào sâu, miễn cho bị vây lại không ra được, vô duyên vô cớ mà mất mạng. Cho nên đều chỉ quanh quẩn ở bên ngoài, số lượng zombie du đãng đi ra khá ít, nhưng đủ cho chúng tôi ăn. Người không thể tham lam, đúng không?” Vừa đi, Lưu Kiệt vừa giải thích, tránh không được biện giải vài câu vì sự nhút nhát của bọn họ.

“Đúng vậy, cẩn thận chút không sai.” Trương Dịch gật đầu, vừa nghe Lưu Kiệt nói chuyện phiếm, vừa đưa mắt quan sát các hướng. Từ sau đêm đụng độ người nhện Long Thái Cốc, cả người anh như thay da đổi thịt, ngũ giác và thân thủ tựa hồ cũng cao hơn một bậc, đối mặt với hoàn cảnh hiện nay hoàn toàn không phí sức.

“Cậu Trương quả là người thấu tình đạt lý. Mang theo mấy chục người như thế, họ lại còn tin tưởng tôi, tôi không thể khiến họ lâm vào nguy hiểm được. Đưa bao nhiêu người đi ra, tôi nhất định phải mang chừng ấy người trở lại!” Được thông cảm, Lưu Kiệt vui vẻ vươn tay ôm lấy vai Trương Dịch, vẻ mặt thân thiết hơn rất nhiều, nếu như không phải trường hợp không đúng, không chừng còn muốn kéo người đi kết bái anh em.

Khoảnh khắc bị đụng chạm kia, sống lưng bắp thịt Trương Dịch căng thẳng ngay lập tức, sau khi không cảm giác được nguy hiểm mới bình tĩnh lại. Tuy anh yêu Nam Thiệu nhưng cũng không có nghĩa là anh sẽ nảy sinh tình cảm khác thường đối với tất cả những người cùng giới. Trước tận thế bởi vì công việc, anh đã tiếp xúc với đủ loại người muôn hình muôn vẻ, quen biết hoặc xa lạ, anh em kề vai sát cánh hay uy hiếp dụ dỗ đấu đá lẫn nhau đã thành chuyện thường như cơm bữa. Cho nên đối với động tác lấy lòng này của Lưu Kiệt, Trương Dịch theo lễ phép không tỏ vẻ bài xích rõ ràng để tránh khiến người ta lúng túng.

Cũng có lẽ trên người Trương Dịch truyền ra hơi thở trai thẳng nồng đậm, Lưu Kiệt biết rõ anh và Nam Thiệu là một đôi, nhưng nói chuyện quá vui vẻ nên bỗng chốc quên mất. Có điều các đội viên đi sau hắn lại ho khan liên tiếp muốn nhắc nhở. Dù sao rõ ràng mình đang mời chào người mới vào đội, chớ bởi vì chuyện như vậy mà đắc tội với người ta, vậy thì cái được không đủ bù đắp cái mất.

“Sao nha? Sao ai cũng ho thế? Có phải là trời lạnh quá nên bị cảm rồi không? Xem ra hôm nay chúng ta phải tới hiệu thuốc một chuyến nhỉ…” Lưu Kiệt không hiểu gì, quay đầu lại thân thiết hỏi.

Trương Dịch nhân cơ hội né khỏi cánh tay đang khoác trên vai mình.

Ngay tại lúc này, trong ngôi nhà sụp đổ bên cạnh đột nhiên bắn ra một khúc dây leo to bằng cánh tay, nó vọt thẳng đến chỗ hai người. Trương Dịch phản ứng rất nhanh, anh vội đẩy Lưu Kiệt ra khỏi phạm vi tấn công của dây leo, đồng thời nâng đao trên tay. Nhưng mà Nam Thiệu nhanh hơn cả anh, không chờ anh vung đao, hắn đã dùng tay không tóm lấy dây leo.

Dây leo biến dị xoay chuyển ngọ nguậy, vùng vẫy tứ tung, chấn động đến mức tuyết bay đầy trời, Nam Thiệu vẫn vững như núi Thái Sơn, thân thể không lung lay chút xíu nào. Chỉ chốc lát sau, dây leo giãy giụa dần dần yếu bớt, màu chuyển sang xám xịt ảm đạm giống như bụi đất, cuối cùng hóa thành một cành cây khô.

Cánh tay Nam Thiệu khẽ động, dây leo quấn quanh trên người hắn khô héo nhanh chóng rồi tróc ra từng đám, hắn quay đầu lại nhìn về phía Lưu Kiệt đang kinh ngạc trợn mắt ngoác mồm, nói: “Phái một người đi moi tinh hạch ra, anh cứ giữ hết đi, sau khi trở về chia nhau sau.”

Lưu Kiệt ừ ừ hai tiếng mới tỉnh hồn lại, gọi Răng hô đi đào tinh hạch. Sau đó hắn tựa hồ nghĩ tới điều gì đó, liếc mắt nhìn bả vai Trương Dịch mà mình từng ôm qua, đột nhiên cảm thấy hình như cánh tay mình run rẩy phát đau. Nếu như… nếu như… mình không thức thời nhanh chóng, có phải là kết cục thảm hại kia sẽ thuộc về mình? Vào đúng lúc này, hắn đã quên mất không phải hắn nhìn tình thế nhanh mà là Trương Dịch đẩy hắn ra.

Cũng may Nam Thiệu có vẻ không quá lưu ý tới việc này, hắn chỉ cười híp mắt nói: “Đáng tiếc dây leo này mới sinh không lâu, tinh hạch không đáng dùng.” Vừa nói hắn vừa nắm lấy tay không cầm đao của Trương Dịch.

Nghe nói như thế, lại nhìn tới động tác thể hiện chủ quyền của Nam Thiệu, Lưu Kiệt không khỏi rùng mình, hận không thể tát bản thân mấy cái, nhưng biểu hiện của hắn cũng không để bản thân và các đội viên quá mất thể diện, chỉ cười khan hai tiếng, nói: “Có ích, có ích mà, đáng giá hơn tinh hạch thông thường rồi.” Còn về những chuyện khác, cái gì cơ? Đâu có việc gì đâu nào!

Trong lúc trò chuyện, Răng hô đã nhảy ra từ góc tường rách nát, cầm trên tay một viên tinh hạch màu xanh lục to bằng đầu ngón tay út.

“Viên tinh hạch này giá trị bằng mười viên tinh hạch zombie, người anh em, cậu vẫn nên cất riêng đi.” Lưu Kiệt đưa mắt nhìn qua, nói với Nam Thiệu. Dưới cái nhìn của hắn, mấy người Nam Thiệu vẫn chưa gia nhập đoàn đội, lúc này thu tinh hạch của họ thì cũng không thích hợp.

Nào ngờ Nam Thiệu chỉ tùy ý xua xua tay, “Không sao, anh Lưu cầm đi, nếu mọi người cùng đi với nhau thì trở lại chia đều mới hợp lý.” Tuy Lưu Kiệt làm ra hành vi vượt quá giới hạn trong lòng Nam Thiệu nhưng thành thật mà nói hắn không thấy ghét người này. Đương nhiên, điều này cũng liên quan tới chuyện hắn đã hoàn toàn dung hợp thú tính, nếu như đổi thành trước kia, tay Lưu Kiệt chỉ sợ sẽ gãy thành từng khúc. Mà sở dĩ Nam Thiệu kiên trì muốn chia đều tinh hạch với đội Lưu Kiệt, chẳng qua là muốn nhân cơ hội trả ơn cho họ mà thôi. Dù sao hắn sẽ không ở lại Bách Hiệp lâu, nếu như không nhanh báo đáp sự trợ giúp và ý tốt của đối phương, mai sau e rất khó nói lúc nào mới có thể trả lại.

Thấy hắn kiên trì, Lưu Kiệt cũng không từ chối nữa, đồng thời trong lòng âm thầm vui vẻ, cho là hành động của họ mang hàm ý là có lòng muốn gia nhập tiểu đội. Sau khi chứng kiến thực lực siêu phàm của Nam Thiệu, hắn bèn có phán đoán đối với nhân phẩm của mấy người. Trong suy nghĩ của Lưu Kiệt, chỉ cần họ chịu gia nhập tiểu đội thì dù có bảo hắn nhường vị trí đội trưởng hắn cũng vui vẻ đồng ý. Trên thực tế, làm đội trưởng của một tiểu đội với thực lực không mạnh, số lượng lại ít như vậy vốn dĩ không hưởng thụ được đặc quyền gì, ngược lại là ý thức trách nhiệm còn ép tới mức thở không nổi.

Nếu như Nam Thiệu biết đến suy nghĩ trong lòng Lưu Kiệt, hẳn sẽ cảm thấy áy náy. Nhưng mà hiện thực chẳng cho phép họ thay đổi, họ vốn không thể ở nơi này, rời đi là chuyện tất nhiên.

Dây leo khô cũng được thu gom, vật này dù cho đã khô nhưng cũng cực kỳ cứng cỏi, tác dụng không hề ít, lấy về có thể đổi lấy tinh hạch hoặc đồ dùng khác.

Đội ngũ tiếp tục tiến lên, lần này Nam Thiệu nắm tay Trương Dịch bước đi, Lưu Kiệt rốt cục có giác ngộ, không đi theo sát nữa mà hơi tụt lại sau mấy bước, chỉ khi xuất hiện ngã ba, ngõ hẻm thì hắn mới lên tiếng nhắc nhở đi hướng nào. Trên đường bắt đầu xuất hiện zombie lẻ tẻ và cả thực vật biến dị dần dần dày đặc.

Biết tinh hạch có tác dụng lớn ở căn cứ Bách Hiệp, ba người Trương Dịch cũng không ghét bỏ, nhìn thấy cái gì đều sẽ ra tay. Tống Nghiễn và Nam Thiệu thì khỏi cần nói, thực lực Trương Dịch trước khi được nâng lên đã mạnh hơn đám Lưu Kiệt, bây giờ anh ra tay càng làm cho người ta choáng ngợp. Đến ngay cả Nam Thiệu và Tống Nghiễn nhìn thấy đều có chút giật mình.

Có ba người mở đường, tiểu đội Lưu Kiệt đi sau hầu như không có cơ hội ra tay. Nếu như không phải họ giao toàn bộ tinh hạch cho Lưu Kiệt cất giữ, trong lòng các đội viên dù kính nể bao nhiêu e cũng sẽ sinh ra bất mãn, dù sao chẳng ai muốn một chuyến tay không, xăng đâu phải đồ miễn phí.

“Anh không thức tỉnh dị năng.” Đảo qua mười mấy con zombie, Nam Thiệu lại dùng dị năng liếc nhìn tình huống của Trương Dịch, nghi ngờ nói. Vừa nãy khi giết zombie, hắn cảm thấy hiệu suất của mình còn kém hơn so với Trương Dịch. Mà Trương Dịch quả thực vẫn chưa thức tỉnh dị năng, không chỉ một lần Nam Thiệu dùng dị năng xem qua, hơn nữa Trương Dịch hoàn toàn không cần hấp thu tinh hạch, cũng hấp thu không được.

Trương Dịch lắc đầu một cái, đối với tình huống của chính mình anh cũng rất khó hiểu nhưng mà hiện nay không ai có thể cho anh đáp án.

“Chờ Quỷ Bệnh đi ra, anh sẽ hỏi anh ấy xem sao.” Trương Dịch đáp.

Nam Thiệu gật đầu. Cũng chỉ có thể như thế, nếu bàn về kiến thức rộng rãi, hẳn không ai có thể hơn được Quỷ Bệnh. Nếu như Quỷ Bệnh cũng không biết, ước chừng chẳng ai có thể trả lời.

Chương 317: Căn cứ Bách Hiệp (7)

Edit: Dật Phong

Beta: Yến Phi Ly

.

Đoàn người tìm tòi zombie bên trong đống phế tích giống như tìm đồng nát trong núi rác thải, hoàn toàn phải dựa vào vận may. Thỉnh thoảng họ còn gặp gỡ những người sống sót khác trên đường, có nhóm quen biết thì lên tiếng chào hỏi, hàn huyên hai câu rồi đi; không quen thì cứ coi như không thấy, rồi lại đề phòng lẫn nhau. Ven thành phố chẳng phải mảnh đất màu mỡ nhưng rõ ràng vẫn có rất nhiều người tranh đoạt, lượng thu hoạch có thể tưởng tượng được sẽ ít như thế nào.

Sau hơn một giờ chờ đợi, hứng thú của Nam Thiệu dần tiêu tan. Cứ theo đà này, bọn họ muốn thu thập lượng tinh hạch lớn để mua nhiều dịch tiến quả thực là chuyện chẳng khác gì nằm mơ giữa ban ngày. Liếc nhìn sắc mặt Tống Nghiễn vẫn bình tĩnh nhưng trong mắt cũng đầy vẻ thiếu kiên nhẫn, phiền muộn trong lòng Nam Thiệu mới hơi tiêu tán. Nói như thế nào nhỉ, thấy có người xui xẻo giống mình, đặc biệt người kia chính là kẻ khiến mình thấy ngứa mắt, vậy thì sẽ cảm thấy không xui xẻo quá nữa, thậm chí còn hi vọng xui xẻo thêm một chút. Loại ý nghĩ này hại người cũng chẳng ích ta nhưng vẫn tồn tại trong lòng rất nhiều người, cũng có thể coi là một chuyện quái lạ.

So sánh giữa hai người bọn họ, rõ ràng là Trương Dịch kiên trì hơn hẳn, chuyện này có liên quan đến tính cách, cũng liên quan đến nghề nghiệp. Hơn nữa anh rất nhạy bén, chỉ cần tâm tình Nam Thiệu hơi chập trùng là anh đã nhận ra, đồng thời hiểu rõ vấn đề ở chỗ nào, vì vậy anh bắt đầu suy nghĩ biện pháp giải quyết.

Dùng thực lực của ba người bây giờ, nếu muốn đi vào sâu trong thành phố Pula giết chết đủ zombie rồi bình yên đi ra là chuyện đơn giản. Nhưng nếu mang theo tiểu đội của Lưu Kiệt, chỉ sợ khó mà lo liệu chu toàn. Mục đích chủ yếu của chuyến này không phải là săn tinh tạch zombie, mà là che giấu tai mắt người khác, chuẩn bị để cứu người cùng với đổi lấy dịch tiến hóa.

Về phần Nam Thiệu muốn dùng tinh hạch báo đáp đối phương, Trương Dịch đã nhìn ra nhưng không đồng ý. Ở tận thế, tinh hạch tương đương với tiền, chắc chắn là dùng được thế nhưng thứ hữu dụng nhất không phải nó mà là thực lực. Để đối phương không làm mà hưởng, đột nhiên nắm giữ lượng lớn tinh hạch cũng chưa chắc đã là chuyện tốt, trái lại còn có thể sinh ra tâm tư lười biếng, vậy thì không chỉ không báo được ân tình, ngược lại còn là hại người ta.

Bởi vậy sau khi suy nghĩ tỉ mỉ, trong lòng anh đã có quyết định.

“Anh Kiệt, cho người của anh lên đây đi.” Sau khi báo tin cho Nam Thiệu và Tống Nghiễn, Trương Dịch quay đầu nói với Lưu Kiệt, không chờ Lưu Kiệt kịp suy nghĩ đã giải thích: “Chúng tôi hay tiếp xúc với thực vật biến dị, xem như có vài kinh nghiệm đối phó với chúng nó, hi vọng cũng sẽ hữu dụng với các anh.”

Lưu Kiệt cũng có thể coi là người thông minh tinh ý, lập tức hiểu được là Trương Dịch  định truyền thụ kinh nghiệm. Hơn nữa có ba người ở đây, nếu mình thật sự gặp phải nguy hiểm, bọn họ không thể thấy chết mà không cứu, cho nên đối phương cố ý tạo cơ hội chiến đấu thực tiễn cùng thực vật biến dị hiếm thấy cho đội của mình. Nếu là trước khi chứng kiến thực lực của ba người, nhất định Lưu Kiệt sẽ do dự, mà lúc này lại cảm thấy mình nhặt được bảo bối, khuôn mặt tràn đầy vẻ vui mừng không giấu được.

Dường như chỉ lo nhóm Trương Dịch đổi ý, Lưu Kiệt nhanh chóng đi sắp xếp mọi người, cũng trịnh trọng căn dặn để tránh có ai không hiểu chỗ tốt trong đó mà sinh lòng oán giận, lại thể hiện ra mặt và lời nói làm hỏng vận may này.

Đối với phương pháp cho tiền không bằng truyền nghề này của Trương Dịch, tuy Nam Thiệu và Tống Nghiễn cảm thấy hơi phiền phức nhưng không phản đối. Dù sao cũng nhàn rỗi, họ có thể dùng cách này để giải quyết một việc cũng xem là chuyện tốt.

Tạm thời Trương Dịch còn chưa có ý định lấy ra quyển sổ ghi chép nội dung về sinh vật biến dị của ông Lâm đã được họ bổ sung thêm rất nhiều trên đường đi. Trong quá trình chiến đấu, trước tiên anh để cho đội ngũ của Lưu Kiệt dựa vào năng lực của chính mình thử nghiệm một hồi, trải qua đủ các loại tấn công, sau khi thoát khỏi tình cảnh ngàn cân treo sợi tóc thì nói cho họ biết nhược điểm của thực vật biến dị mình đang đối mặt ở chỗ nào, tấn công ra sao mới đạt hiệu suất cao, cùng với tập tính, công dụng của thực vật biến dị, v…v.

Sau một buổi sáng, mặc dù không thu được bao nhiêu tinh hạch, nhưng đám người Lưu Kiệt lại cảm thấy thu hoạch còn lớn hơn ngày thường. Với thực lực của tiểu đội bọn họ, bình thường giết zombie còn được, nhưng sinh vật biến dị chính là ác mộng, họ có cảm giác sợ hãi ăn sâu bén rễ trong tâm. Mà sau khi ba người Trương Dịch tỉ mỉ phân tích đặc tính của thực vật biến dị, rồi dựa vào thực lực của chính bọn họ phối hợp với nhau mà thoải mái chiến thắng, loại cảm giác sợ hãi này dần dần phai nhạt đi. Không thể nói là hoàn toàn hết sợ, nhưng ít nhất thời điểm đối đầu sẽ không giống như chim sợ cành cong, chưa đánh mà trong lòng đã lùi bước nữa.

Dường như căn cứ Bách Hiệp cũng bắt đầu giống những nơi khác, thực vật biến dị phát triển với số lượng lớn, chút thay đổi trong tâm lý này cùng với bài học thu được trong chiến đấu cũng đủ cho họ trải qua cuộc sống không còn gian nan trước hoàn cảnh đang dần trở nên phức tạp. Phải biết rằng tinh hạch của thực vật biến dị có giá trị hơn nhiều so với tinh hạch zombie thông thường. Chỉ với điểm này nhóm Trương Dịch xem như đã báo đủ ân tình của đối phương.

Mấy ngày liên tiếp, Trương Dịch và mọi người cùng ra ngoài săn zombie với đội của Lưu Kiệt, mà trên thực tế, đa số thời gian đều dùng để trợ giúp tiểu đội của Lưu Kiệt quen với việc đối phó thực vật biến dị. Thẩm Hi cũng gia nhập vào ngày thứ ba. Hắn không tham gia không được, với khuôn mặt mới toanh của hắn, cả ngày rảnh rỗi lượn lờ khắp nơi trong căn cứ, không bị người ta nhìn chằm chằm mới là kỳ quái. Mà với năng lực của hắn, dùng thời gian một ngày thì chuyện cần biết cũng đều hỏi được, còn những thứ khác chẳng phải là chuyện bọn họ quan tâm.

Khi cả nhóm đang ung dung nhàn nhã từng bước an bài tất cả công việc, lại không hề biết rằng thời điểm bọn họ đi tới tỉnh Bách Hiệp, căn cứ Đông Châu cách nơi này hơn 2000km lại xảy ra biến đổi kịch liệt.

Vô số thú biến dị đếm không hết tàn phá bừa bãi trong căn cứ, tiếng người kêu thảm thiết, tiếng rống giận dữ, tiếng khóc than liên tiếp, mặt đất đã bị máu tươi nhuộm thành màu đỏ sậm, tuyết đọng và máu người hòa thành một mảnh, đâu đâu cũng có chân cụt tay đứt, lòng ruột nội tạng, chẳng khác gì địa ngục giữa trần gian. Chuyện làm người ta giật mình hơn chính là trong số những người sống sót liều mạng chống cự này có rất ít người dị năng, hơn nữa còn là loại tương đối yếu kém, còn lại thì đều là người bình thường.

Bởi vì đa số người thức tỉnh đã lặng yên tử vong trước khi bầy thú biến dị chính thức xâm lấn, càng mạnh thì chết càng sớm, bao gồm cả giai tầng quản lý của căn cứ. Căn cứ Đông Châu không có nòng cốt chống đỡ, dưới sự tập kích của làn sóng thú biến dị khổng lồ bèn giống như pháo đài cát, không đỡ nổi một đòn.

Hai ngày sau, căn cứ Đông Châu bị diệt hoàn toàn. Tất cả người sống sót ở Đông Châu thương vong nặng nề, mãi đến tận nửa năm sau mới xây dựng khu dân cư tại một nơi khác tên là Long Nam, vẫn gọi là căn cứ Đông Châu như trước nhưng bất kể là số lượng hay là quy mô đều kém rất xa trước kia. Người thành lập căn cứ này tên là Tiêu Triết.

Mà đầu sỏ tạo thành nguyên nhân khiến căn cứ Đông Châu bị tiêu diệt thì đã sớm quẳng tất cả những thứ này ra khỏi đầu, đang thuận theo cảm ứng đã tăng cao mấy trăm lần mà đi về hướng Tây Bắc. Ven đường nếu có gặp gỡ khu dân cư của người sống thì toàn bộ nơi ấy đều bị phá hủy, hết thảy người sống sót bị hút sạch não, gần như không ai có thể chạy trốn. Nhưng mà những người may mắn còn sống này bất kể là số lượng hay chất lượng đều không thể khiến ‘nó’ cảm thấy thỏa mãn.

Bởi vậy khi đi qua Vân Châu, ‘nó’ hơi dừng lại do dự một chút.

‘Nó’ đi thẳng từ Đông Châu tới Tây Bắc, không phải đi theo tuyến đường mà nhóm Tống Nghiễn từng đi, bởi vậy chỉ là sát qua ranh giới của Vân Châu, vừa không gặp gỡ bầy zombie vẫn chen cứng trên đường, càng không đi qua Lũng Nhân.

Đứng ở ranh giới Vân Châu đi về Bách Hiệp, ‘nó’ có thể cảm nhận được căn cứ Vân Châu nồng đậm mùi con người, nhưng cùng lúc cảm ứng đối với thứ gì đó ở Tây Bắc cũng càng rõ ràng lên. ‘Nó’ suy tư mấy phút, cuối cùng thứ kia hấp dẫn nó hơn cả, vì vậy ‘nó’ quyết định tạm thời buông tha Vân Châu để đi Tây Bắc trước.

Mà lúc này đám người Cục thịt Trần, Bùi Viễn đang hưởng thụ sinh hoạt yên bình hiếm thấy trong thung lũng Hồ Lô cũng không biết bọn họ và cả căn cứ Vân Châu vừa may mắn tạm thời tránh khỏi một kiếp. Họ còn đang nhắc đi nhắc lại không biết nhóm Nam Thiệu có giúp Quỷ Bệnh tìm được thứ gã muốn hay không, chẳng hay bao giờ mới có thể trở về.

Ngày thứ tư khi nhóm Nam Thiệu tiến vào căn cứ Bách Hiệp, ‘nó’ cũng đi tới nơi này.

Nhìn mảnh đất rộng lớn phủ tuyết trắng và căn cứ khổng lồ màu xám tro nằm ẩn trong rừng rậm biến dị đang mọc lên, cảm nhận được mùi người sống không thua kém căn cứ Vân Châu, trong mắt ‘nó’ toát ra tham lam không hề che giấu. Mà càng làm cho tim ‘nó’ đập nhanh hơn chính là, ‘nó’ cảm giác được thứ mà ‘nó’ muốn đang ở bên trong căn cứ này.

Sau nửa giờ, ngôi nhà tiếp đón người mới của căn cứ Bách Hiệp xuất hiện một người đàn ông gió bụi mệt mỏi, mặc áo ấm rách nát, nhìn tướng mạo thì lại rất nhã nhặn lịch thiệp. Đôi mắt người kia che lại bởi một tấm lụa mỏng, y nói là thời gian dài đi trong tuyết nên bị chứng mù tuyết, đã sắp khỏi rồi.

Lúc được hỏi tên, y tựa hồ khựng lại nửa giây, sau đó mở miệng trả lời: “Lâm An.” Khi thốt ra hai chữ này, đầu lưỡi y theo bản năng liếm môi một cái.

Hai nhân viên tiếp tân một người lo ghi chép, một người khác thì lấy đồ, hoàn toàn không chú ý tới đầu lưỡi của y vừa mỏng vừa nhọn hệt như lưỡi dao, hơn nữa còn là trong suốt.

“Anh tới từ đâu vậy?” Nhân viên tiếp tân dò hỏi theo thông lệ.

Thân thể Lâm An hơi nghiêng lên phía trước, ghé sát vào người kia. Người kia cho là y đang nhìn xem mình viết gì nên cũng không để ý, chỉ là giục nhanh trả lời để mình ghi chép và sắp xếp ổn thỏa.

Xịttt — Lâm An mê muội hít một hơi thật sâu, tựa như kẻ đói bụng lâu ngày ngửi thấy mùi thức ăn mỹ vị.

“Đông Châu.” Y chầm chậm mà ưu nhã ngồi thẳng lại, trả lời.

“Úi, người anh em, anh đi cũng xa phết.” Người kia ngẩng đầu lên, kinh ngạc nói. Ngay cả người đang lấy đồ cũng quay đầu lại nhìn về bên này.

“Cũng bình thường.” Khóe môi Lâm An cong lên khe khẽ, lộ ra mỉm cười phong độ.

“Ở Đông Châu không có căn cứ sao?” Người ghi chép bị khơi gợi hứng thú nói chuyện, hỏi.

“Có chứ. Nhưng trước đây không lâu trong căn cứ xuất hiện một sinh vật biến dị vô cùng mạnh mẽ, nó chuyên hút não người dị năng, nhóm người có thực lực mạnh nhất trong căn cứ đều bị nó ăn sạch. Sau đó nó lại dẫn bầy thú biến dị tới, những người còn lại không có biện pháp xử lý chuyện này, chỉ có thể kêu khóc thảm thiết khi bị thú biến dị truy đuổi, vì vậy căn cứ xong đời.” Lâm An nói rất tỉ mỉ, giọng điệu bình tĩnh giống như là tự thuật lại những thước phim sống động trong một bộ phim điện ảnh, y dùng từ hết sức nhạt nhẽo vô vị. Chỉ có điều không ai nhìn thấy trong con ngươi hẹp dài bị vải che khuất lại bởi vì hồi ức ấy mà hưng phấn rung động.

Hai nhân viên tiếp tân chợt ngứa ngáy hết cả da đầu bởi vì câu trả lời của y, sinh sống ở Bách Hiệp thế này, dù cho có thú bay thích kim loại đánh lén hay bị dị chủng uy hiếp thì cuộc sống của họ vẫn tương đối yên ổn. Chỉ ngoại trừ điều kiện sinh hoạt, thiết bị giải trí không có cách nào so với trước tận thế, còn cần phải giết zombie kiếm phí sinh hoạt phí thì cũng không có quá nhiều điều phải lo lắng. Đặc biệt là căn cứ quản lý thỏa đáng, về đến nhà có thể hoàn toàn thả lỏng, cơ bản là không lo lắng vấn đề trật tự trị an, cho nên bọn họ hoàn toàn không có cách nào tưởng tượng ra được thảm cảnh mà Lâm An nói tới.

“Bạn bè của anh đâu?” Người ghi chép há miệng muốn tiếp tục hỏi thăm, nhưng lời ra khỏi miệng lại chuyển thành câu này. Ngày sau còn dài, anh ta cảm thấy nên báo chuyện cho cấp trên trước. Sở dĩ không tiếp tục truy hỏi, hoàn toàn là xuất phát từ lòng thương hại, không đành lòng khi thấy đối phương bôn ba mấy ngàn cây số, vất vả lắm mới đi tới nơi này, trạng thái tinh thần còn chưa khôi phục đã phải hồi ức lại cảnh tượng đáng sợ kia. Anh ta dự định chờ đối phương yên ổn xong sẽ dò hỏi tỉ mỉ tình hình sau. Loại sinh vật kinh dị kia quả thật là đáng sợ, không thể không hỏi rõ.

Đối với vấn đề này, Lâm An rõ ràng không có hứng thú trả lời, chỉ hơi lắc lắc đầu. Hai người tự động cho là bạn bè của y đều ngã xuống trên đường, y quá khổ sở đối với vấn đề này cho nên không muốn nói. Chỉ vì từ Đông Châu đến đây thật sự là quá xa, không ai sẽ tin rằng một thân một mình có thể bình an mà đi tới.

Người ghi chép an ủi Lâm An hai câu, ghi lại sơ lược thông tin của y rồi hỏi y có tinh hạch hay không, muốn thuê nhà hay mua nhà. Xuất phát từ lòng tốt, anh ta còn nhắc nhở nếu như không có tinh hạch thì có thể ở khu tập thể, điều kiện không tốt lắm nhưng người mới tới được ở miễn phí mười ngày. Mà mười ngày sau đó phải giao tinh hạch.

Lâm An sờ soạng trong túi quần áo phút chốc, lấy ra một cái túi nhỏ, nhẹ nhàng đặt lên trên bàn rồi hỏi: “Có đủ mua gian nhà không?”

Người ghi chép mở ra, không khỏi bất ngờ hít sâu một hơi, bên trong không có tinh hạch zombie bình thường, tất cả đều là tinh hạch của sinh vật biến dị, hơn nữa kích thước chẳng hề nhỏ. Nghĩ tới chuyện đối phương có thể từ Đông Châu xa xôi tới nơi này, thực lực khẳng định không yếu, vì vậy anh ta cũng bình thường trở lại.

Người ghi chép cũng không định lừa đối phương, chỉ giới thiệu giá cả các loại nhà ở một lần, để cho đối phương tự quyết định.

“Tôi muốn một ngôi nhà nhỏ.” Lâm An nói.

Người ghi chép thu phí, trả lại tinh hạch còn dư cho Lâm An, mọi sự tới đây cũng đã xong xuôi hầu hết. Cân nhắc đến chuyện mắt Lâm An không nhìn thấy và chưa quen thuộc căn cứ, vì vậy anh ta phái người dẫn y đi, đồng thời thuận tiện giúp y sắp xếp chút chuyện vụn vặt.

Hai nhân viên tiếp tân đều không phát hiện ra rằng ở trước mặt người mới tới này, sự đề phòng trong lòng bọn họ bị hạ xuống thấp nhất, rất nhiều chỗ rõ ràng không hợp lý đều bất giác bỏ qua, hệt như người này không bất kì điểm gì đáng để hoài nghi vậy.

Mà giây phút Lâm An tiến vào căn cứ Bách Hiệp, Lý Mộ Nhiên đang ở trong nhà với Trương Duệ Dương, vừa nướng đồ ăn vừa theo dõi tình hình trong thế giới bí ẩn và Quách Minh Thành. Ngay khoảnh khắc đó cô không tự chủ được rùng mình, trong lòng tựa hồ đột nhiên bị đặt lên một thứ nặng nề, đặc biệt không thoải mái.

Cô cứ tưởng Tống Nghiễn xảy ra chuyện, vội vàng dùng tinh thần lực quét mắt một vòng, lại phát hiện cũng không có gì xảy ra. Thế nhưng không biết tại sao, tâm lý bất an kia cũng không vì vậy tiêu tan, trái lại càng ngày càng mãnh liệt, làm cho trái tim cô đập bịch bịch, đứng ngồi không yên.

Dù cho xung quanh gió êm sóng lặng, cô cũng không dám quên trực giác của mình, lập tức không chần chờ nữa mà dập lửa. Tiếp đấy mặc áo khoác, đội mũ, đeo bao tay cho Trương Duệ Dương rồi vội vã mặc áo khoác cho mình, sau đó dẫn nhóc con rời khỏi căn cứ Bách Hiệp, trở về thành phố Long Khẩu.

Mãi đến tận khi ngồi xổm bên cạnh cánh cửa gỗ dưới căn hầm nhỏ, có Đại Thanh ngay bên cạnh, trái tim vẫn luôn đập liên hồi của Lý Mộ nhiên rốt cục mới chậm rãi bình tĩnh lại, sau đó mới đủ tâm tư suy xét nguyên nhân trong đó.

Chương 318: Căn cứ Bách Hiệp (8)

Edit: Yến Phi Ly

.

Tỉ mỉ suy nghĩ về tất cả động tĩnh quan sát được ở căn cứ hai ngày qua, lại lần nữa dò xét tình hình của nhóm Tống Nghiễn, Lý Mộ Nhiên cũng không thể tìm thấy nguyên nhân làm cho mình hãi hùng khiếp vía. Nhưng cô cũng không cho đó là ảo giác của bản thân, vì vậy một lần nữa thả tinh thần lực ra, mò về căn cứ Bách Hiệp.

Khi tinh thần lực càng ngày càng tới gần căn cứ, loại cảm giác đó xuất hiện lần nữa, tựa như trong căn cứ có một con ác quỷ đang giương cái miệng đen ngòm đợi cô tự chui đầu vào lưới.

Do dự mấy giây, Lý Mộ Nhiên tiếp tục đẩy mạnh tinh thần lực về phía trước, mà trong nháy mắt khi lướt qua tường phòng ngự đến nơi đón tiếp người mới, cảm giác khủng bố lần thứ hai giáng lâm, trong hoảng hốt cô nhìn thấy thây chất thành núi, máu chảy thành sông, thú biến dị hoành hành, vô số gương mặt tuyệt vọng, vặn vẹo há to mồm như là đang khóc kêu thảm thiết, lại tựa như đang chất vấn trời cao. Rõ ràng hết thảy đều là hình ảnh chiếu chậm không hề có một chút tiếng động, lại bạo phát trong phút chốc như nước lũ, các loại tiếng gầm rống như đâm dao nhọn vào Lý Mộ Nhiên, một loại đau đớn kịch liệt đến từ linh hồn làm cho cả người cô như rơi vào bóng đêm tối tăm, địa ngục không kẽ hở.

Tuy rằng tất cả những thứ này chỉ xuất hiện trong chớp mắt, có khả năng chưa tới một phần trăm giây, sau đó liền biến mất không còn tăm tích, hết thảy đều bình thường trở lại, nhưng mà Lý Mộ Nhiên lại như bị ác mộng nhốt chặt cả thế kỉ, không thể thoát khỏi, chỉ có thể nhẫn nhịn chịu đựng giày vò sợ hãi kia cho đến tận lúc kết thúc.

Thu hồi tinh thần lực, Lý Mộ Nhiên thở hổn hển hít từng hơi gấp gáp, khí trời rét lạnh nhưng trán cô lại chảy mồ hôi ròng ròng, tinh thần vô cùng suy yếu, thật lâu sau vẫn không có cách nào lấy lại sức được.

Từ khi dị năng Vực có thể sử dụng, tinh thần lực tra xét của cô chỉ từng bị ngăn trở hai lần, một lần là khi tìm kiếm Lâm An, một lần chính là ở thành phố Trát Phong. Khi ở Trát Phong còn đỡ, chỉ là không thể sử dụng dị năng, Lâm An lại là một người có dị năng tinh thần, từng sử dụng tinh thần để tấn công khiến Lý Mộ Nhiên mất đi dị năng, sau đó mặc dù khôi phục nhưng vẫn để lại ấn tượng cực kỳ sâu sắc với cô.

Mà hai lần trước cũng không kinh khủng như lần này, làm cho lòng cô sinh ra sợ hãi, có một loại cảm giác muốn trốn tránh, không bao giờ quay lại căn cứ Bách Hiệp nữa.

Ngay tại lúc này, một bàn tay nho nhỏ mềm mại nhẹ bao trùm lên nắm tay đang siết chặt đặt trên đầu gối của Lý Mộ Nhiên, giọng quan tâm của Trương Duệ Dương truyền vào đầu óc tràn ngập các loại tâm tình hỗn loạn của cô.

“Dì ơi, dì sao vậy? Có phải là bị bệnh không ạ?”

Hóa ra Lý Mộ Nhiên mang theo Trương Duệ Dương đi thẳng tới căn hầm nhỏ, vì quá hoảng loạn nên cô cũng không nhớ tới chuyện để nhóc lên trên, thế nên cậu nhóc vẫn yên lặng ngồi xổm ở chỗ này với cô. Trong hầm không có ánh sáng, theo lý là không nhìn thấy rõ gì cả nhưng nhóc rất nhạy cảm, dĩ nhiên nhận ra được hoảng sợ của cô.

Lý Mộ Nhiên chuyển tay nắm chặt tay nhỏ của Trương Duệ Dương, tuy trong lòng cô dâng lên cảm giác sợ hãi muốn lùi bước nhưng ý thức trách nhiệm lại tăng vọt áp chế lại toàn bộ tâm tình tiêu cực.

Lý trí nói cho cô biết việc này tuyệt đối không thể trốn tránh, bằng không mọi người đều có khả năng gặp phải nguy hiểm lớn, bởi vậy cô vừa nỗ lực bình phục sợ hãi trong lòng, vừa nhẹ giọng động viên Trương Duệ Dương, lại cũng không định để Trương Duệ Dương rời khỏi mình lên trên chơi đùa. Trước khi cảm giác bất an trong lòng hoàn toàn tiêu tan, Lý Mộ Nhiên sẽ không để cho nhóc con rời khỏi mình nửa bước.

Qua một hồi lâu, dù kích động muốn trốn tránh còn rất mãnh liệt nhưng cô vẫn cắn chặt răng, một lần nữa đưa tinh thần lực dò xét ra ngoài. Cô không có quá nhiều thời gian để lãng phí, một chút nữa Tống Nghiễn sẽ kết thúc công việc và trở về căn cứ. Cô nhất định phải xác định khởi nguồn của nguy hiểm trước lúc ấy.

Có điều khi cô lấy hết dũng khí tra xét đến căn cứ lần thứ hai, thời điểm đi đến ngôi nhà đón tiếp người mới thì cũng không sản sinh ra ảo giác quái quỷ vừa nãy nữa. Hai nhân viên tiếp tân bình thản tán gẫu giống mấy ngày trước từng thấy, tựa hồ đang thảo luận vấn đề gì đó. Trên người họ cũng không có loại cảm giác khiến cô kiêng kỵ kia.

Lý Mộ Nhiên khẽ thở ra một hơi, nhưng cô biết sự tình vẫn chưa xong, không rõ nguyên nhân cô sẽ chẳng thể nào yên tâm. Huống hồ cảm giác ngột ngạt vẫn tồn tại, tức là ngọn nguồn tạo thành bất an của cô vẫn còn ở đó. Trải qua nhiều chuyện như vậy, cô đã không dễ dàng coi tất cả hiện tượng khác thường mà mình phát hiện là do ảo giác được nữa.

Mà sự thực chứng minh trực giác của Lý Mộ Nhiên cũng không có vấn đề, khi cô dùng tinh thần lực đảo sơ qua toàn bộ căn cứ, rất nhanh liền chú ý tới có một chỗ làm cho cô hãi hùng khiếp vía.

Nơi ấy hẳn là một cái ngôi nhà nhỏ, không nằm cùng phân khu với nhà của họ, nhưng bố cục, kích thước đều không khác mấy. Khi còn cách mấy trăm mét, cô chợt cảm thấy hoảng hốt vô cùng, hoàn toàn có thể khẳng định mục tiêu mà mình muốn tìm ở phía trước.

Xem? Hay là không xem? Trong nháy mắt đó, Lý Mộ Nhiên hơi do dự.

Mà loại do dự ấy kỳ thực không có chút ý nghĩa nào, chẳng qua là tự trấn an nâng lên dũng khí cho chính mình mà thôi. Nếu như chỉ có một mình cô, cô khẳng định không chút do dự quay đầu bỏ chạy, chạy càng xa càng tốt. Nhưng mà chuyện này không chỉ liên quan tới một mình cô mà còn liên quan đến Tống Nghiễn, đến mấy người Nam Thiệu, liên quan tới chuyện cứu Quách Minh Thành, thậm chí có khả năng tạo thành ảnh hưởng tới toàn bộ căn cứ Bách Hiệp.

Người này có lẽ là mới tới ngày hôm nay, bởi vì người đó dừng lại thời gian tương đối dài ở nơi tiếp đón cho nên để lại dấu ấn ở đó. Khi Lý Mộ Nhiên còn ở trong căn cứ mà cảm thấy bất an, ngoại trừ xem xét tình hình bên Tống Nghiễn thì cô cũng chỉ quét mắt chung quanh một vòng, không phát hiện cái gì bèn vội vã chạy trở về Long Khẩu. Hiện tại nghĩ lại, nếu như khi đó cô bình tĩnh một chút, phạm vi tra xét mở rộng ra chút xíu, e rằng sẽ trực tiếp va vào người kia.

Chốc lát sau, Lý Mộ Nhiên hít sâu một hơi, đè xuống sốt sắng trong lòng, cẩn thận đưa tinh thần lực thăm dò về phía ngôi nhà kia. Cô nghĩ chỉ cần nhìn thấy dáng dấp người kia ra sao hoặc là làm rõ nguyên nhân gì dẫn đến khủng hoảng của mình thì sẽ lập tức thu hồi dị năng.

Song nháy mắt khi tinh thần lực của Lý Mộ Nhiên khẽ đưa qua tường viện, tình huống khác thường lần thứ hai phát sinh. Cô thậm chí không thấy rõ tình cảnh trong sân, tinh thần lực đã bị một màn máu đen đỏ lẫn lộn cắn ngược lại.

Đầu cô đau như nứt ra, cô cảm thấy màn máu kia để lộ ra tâm tình tham lam cùng với hưng phấn, đồng thời trong trạng thái hoảng hốt còn nhìn thấy có vô số người giãy giụa chìm nổi, tuyệt vọng, thống khổ, oán hận giữa màn máu đục ngầu… Đủ loại cảm xúc lan truyền vào trong đầu Lý Mộ Nhiên, làm cho cô gần như muốn phát điên.

Mà màn máu thì nhân lúc cô hoảng hốt, thuận theo tinh thần lực mà lan rộng ra, hình thành một biển máu dần dần cắn nuốt.

“A!” Đầu truyền đến đau đớn khủng khiếp như thể linh hồn bị gặm nhấm khiến Lý Mộ Nhiên không khống chế được kêu thành tiếng, theo phản xạ cô muốn thu hồi tinh thần lực. Thế nhưng cô lại phát hiện tinh thần lực của mình tựa hồ bị màn máu kia gắt gao thiêu đốt, không chỉ không thể thu hồi, trái lại còn thúc đẩy tốc độ ngày càng tăng nhanh. Nếu như mặc nó tiếp tục như vậy, tin chắc rằng chẳng đến hai phút, nó có thể tìm tới chỗ cô, đồng thời phát hiện những người khác ở nơi đây.

Não đau đớn tựa như bị chặt chém, các loại tâm tình tiêu cực trong màn máu quấy nhiễu khiến Lý Mộ Nhiên mặc dù rõ ràng biết rõ hậu quả khi bị đối phương tìm được lại cũng không rảnh đi suy nghĩ biện pháp đối phó. Trên thực tế, dù cho không có bất kỳ quấy nhiễu nào, với tốc độ tràn ra của màn máu, cũng không đủ thời gian cung cấp cho cô nghĩ ra biện pháp giải quyết.

Mà trong thời khắc hỗn loạn, đầu óc miễn cưỡng giữ lại chút tỉnh táo vẫn khiến lý Mộ Nhiên ý thức được tuyệt đối không thể để cho đối phương tìm đến chỗ này, như vậy chỉ có một biện pháp, đó chính là cô rời đi.

Ngay lúc cô khó khăn buông bàn tay nhỏ của Trương Duệ Dương ra, muốn dựa vào dị năng vẫn đang thả ra ngoài trực tiếp dịch chuyển đi nơi khác, trên mặt cô đột nhiên bị quét qua một cái. Bởi vì đầu óc hầu như bị quấy nát bấy cho nên nhất thời cô cũng không thể phân biệt được đó là cái gì, thế nhưng Lý Mộ Nhiên lại tinh tường nhận ra sự giằng co giữa tinh thần lực của mình cùng với màn máu kia đột nhiên xuất hiện một luồng tinh thần lực, nó cứ như lưỡi dao sắc bén, chém ở nơi giao nhau giữa hai bên.

Một giây ấy, đau đớn khủng khiếp mà các hình phạt tàn khốc cổ xưa như nhúng trong chảo dầu, ngũ mã phân thây, lăng trì lột da đều không cách nào so sánh được khiến Lý Mộ Nhiên suýt ngất đi, cũng may chỉ là chớp mắt ngắn ngủi, bằng không e là cô sẽ trực tiếp đau tới chết. Mà sau đau đớn bén nhọn ấy, cả người cô cũng lập tức được thả lỏng, tinh thần lực vẫn luôn bị cắn nuốt không buông cũng có thể thu lại, chỉ là cô vẫn còn rất suy yếu.

Mà nếu so sánh loại suy yếu này cùng với sợ hãi, đau đớn do bị gặm nhấm trước đó thì chẳng là gì, dù cho tinh thần lực bị thương nặng cũng không sao, miễn là có thể thoát khỏi quả cầu máu tràn ngập các loại ý niệm ác độc kia. Trong bóng tối mịt mờ, Lý Mộ Nhiên thở gấp như vừa trở về từ cõi chết, hơn nữa không chỉ là trở về từ cõi chết mà cô còn xóa bỏ nguy cơ bị phát hiện. Cô nghĩ cả đời này hẳn mình chưa từng thấy biết ơn giống như bây giờ. Cảm ơn tinh thần lực của người thứ ba tham gia vào, cảm ơn phần may mắn bất ngờ này.

Cô sợ chết, nhưng cô càng sợ mình liên lụy tới người khác hơn, đặc biệt là những đồng đội đồng cam cộng khổ đã lâu.

“Dì ơi? Dì sao thế?” Bên tai truyền đến tiếng gọi khẽ đầy lo lắng của Trương Duệ Dương.

Lý Mộ Nhiên chờ một phút mới khôi phục sức lực, mở mắt ra, trước mắt là khung cảnh tăm tối, nhưng so với bất cứ lúc nào cũng làm cho cô cảm thấy an toàn hơn. Cô vươn tay tìm kiếm Trương Duệ Dương, lúc này mới phát hiện lòng bàn tay mình đều là mồ hôi. Sau đó nhớ tới trong lúc nguy cấp vừa rồi, tựa hồ có cái gì đó quét qua mặt của mình, vì vậy cô giơ tay lên sờ soạng trên mặt.

Cũng không biết là tay ẩm ướt hay là trên mặt vốn toát mồ hôi mà cô sờ được một mảnh ướt nhẹp.

“Dương Dương, con mới sờ má dì hả?” Lý Mộ Nhiên cất giọng hỏi, có thể là bởi vì tinh thần lực bị thương, đầu của cô vẫn còn đau âm ỉ, ngay cả nói chuyện cũng uể oải vô cùng.

“Không ạ.” Trương Duệ Dương lắc đầu.

Hiện tại Lý Mộ Nhiên hồi tưởng lại, kỳ thực cũng biết cảm giác kia không giống tay của trẻ con, chỉ là nghĩ không ra cái gì, cho nên cô mới thuận miệng hỏi thử.

“Chú Bệnh đi ra rồi hả?” Cô lại nghĩ tới một hướng khác, cảm thấy nếu như là Quỷ Bệnh thì có thể thoải mái giúp cô chặt đứt tinh thần lực.

“Không ạ, chú Bệnh vẫn chưa ra cơ.” Trương Duệ Dương trả lời rất chắc chắn.

Lý Mộ Nhiên chợt ngây người, khẽ lẩm bẩm tự nhủ: “Vậy vừa nãy là ai sờ mặt mình nhỉ? Là ai giúp mình đây?” Quan trọng nhất là, còn có ai nắm giữ tinh thần lực mạnh mẽ đến vậy, là người quen hay là người xa lạ?

“Mới nãy dì cứ run rẩy không ngừng, con gọi dì cũng chẳng nghe, cho nên Đại Thanh mới liếm má dì.” Trương Duệ Dương đột nhiên nói.

Lý Mộ Nhiên như bị sét đánh, trái tim loạn nhịp một hồi lâu mới do dự đưa tay ra sờ lên lưng Đại Thanh, nghiêm túc nói: “Cảm ơn nhé!” Không hổ là đi cùng Quỷ Bệnh, ngay cả một con lừa cũng lợi hại như vậy. Cô không hoài nghi chút nào vừa nãy là do Đại Thanh ra tay, phải biết rằng con lừa này kiêu ngạo vô cùng, lúc thường nửa ánh mắt cũng lười liếc bọn họ, huống chi lại đột nhiên làm ra hành vi thân mật như liếm má.

Không ngoài dự liệu, Đại Thanh chẳng hề phản ứng đối với lời cám ơn của cô.

Lý Mộ Nhiên cũng không để bụng điều này, chờ tinh thần hơi hơi khá hơn một chút, cô bèn dẫn Trương Duệ Dương lên trên. Tình hình trong căn cứ không rõ, tạm thời cô vẫn nên để Dương Dương ở lại nơi này thì hơn.

Lúc mấy người Từ Tam, Lâu Nam nhìn thấy Lý Mộ Nhiên đều hơi ngạc nhiên, nhưng cũng không phải là bởi vì hai người bọn họ đột nhiên trở về, mà là vì sắc mặt của cô quá tệ. Anh ta đang muốn hỏi đã xảy ra chuyện gì, Lý Mộ Nhiên đã giành trước một bước, dăm ba câu kể sơ lại. Chỉ có điều chuyện này ngay chính bản thân cô cũng chưa điều tra rõ ràng, nên nói ra cũng không cụ thể. Thế nhưng đám Lâu Nam vẫn có thể cảm giác được nguy hiểm trong đó, trong lòng chợt có tính toán.

Lý Mộ Nhiên cũng không dám chậm trễ nữa, lúc này thời gian đã không còn sớm, nếu như Tống Nghiễn quay về thì sẽ phiền toái. Song khi cô nhẫn nhịn đau đớn cùng với sợ hãi sử dụng tinh thần lực lần nữa thì không chỉ đầu óc choáng váng mà còn phát hiện tinh thần lực tựa hồ yếu đi rất nhiều, hiển nhiên chuyện lúc nãy vẫn để lại di chứng không nhỏ.

Người sống là tốt rồi, chưa gây ra phiền phức cho mọi người là tốt rồi. Lý Mộ Nhiên yên lặng tự nhủ, sau đó cắn răng chống đỡ dùng dị năng tìm tới Tống Nghiễn. Cô không thể trực tiếp đi qua đó, nếu bị tiểu đội của Lưu Kiệt nhìn thấy thì công sức mấy ngày trước sẽ uổng phí. Đây cũng là nguyên do vì sao khi bắt đầu cảm thấy nguy hiểm cô không lập tức đi tìm Tống Nghiễn.

Tống Nghiễn có thể nhận ra được tinh thần lực tra xét của cô, nếu như chỉ là một lần, hơn nữa còn là thoáng qua thì hắn sẽ không quá để ý, nhưng nếu như lại nhiều lần cảm giác được tinh thần lực của cô đảo qua, hơn nữa lần cuối cùng này thời gian tương đối dài, hắn sẽ nhận ra được có gì đó không đúng. Đây là niềm tin của cô dành cho Tống Nghiễn.

Quả nhiên, khi lần thứ hai Tống Nghiễn phát hiện tinh thần lực của cô thì hơi nhướng mày, nói một tiếng với Trương Dịch rồi kiếm cớ rời khỏi đội ngũ, đi đến một nơi không người.

Lý Mộ Nhiên lập tức dịch chuyển qua.

Tuy Tống Nghiễn cảm thấy có lẽ đã xảy ra chuyện, nhưng có thể nhìn thấy Lý Mộ Nhiên thì hắn vẫn rất cao hứng, mắt nhìn thẳng mang ý cười mà chờ. Chẳng qua khi vừa trông thấy cô, ý cười trong mắt hắn liền đọng lại, đột nhiên tiến lên ôm lấy Lý Mộ Nhiên với sắc mặt trắng bệch, mồ hôi trên tóc đều ngưng tụ thành bông tuyết, đã sắp không đứng thẳng được.

“Xảy ra chuyện gì?” Hắn trầm giọng hỏi, trong mắt là vẻ lo lắng tột cùng mà ngữ khí vẫn cứ không nhanh không chậm. “Tôi dẫn em đi tìm Nam Thiệu.” Hắn cho là Lý mộ Nhiên bị thương nặng nên cũng không đoái hoài tới liệu có bị Lưu Kiệt hoài nghi hay không, trực tiếp muốn bế cô đi tìm Nam Thiệu giúp đỡ chữa trị.

“Em không sao đâu.” Lý Mộ Nhiên vội kéo tay áo của hắn, nhỏ giọng ngăn cản: “Chỉ là đã xảy ra chút chuyện, em nghĩ cần phải thông báo trước cho các anh một tiếng.”

Sau đó cô bèn kể lại chuyện mới nãy một lần. Bởi vì lần này không cần phải gấp, cho nên cô nói khá tỉ mỉ, có điều đoạn mạo hiểm thì cô chỉ sơ lược vài câu. Dù sao trước sau chưa thấy người, hơn nữa hết thảy đều là cảm giác chủ quan của mình, dù cho người kia khiến cô cảm thấy vô cùng không tốt thì cô cũng không dám khẳng định đối phương nhất định sẽ gây bất lợi cho những người khác. Bởi vậy cô chỉ miêu tả rất đơn thuần, không đưa ra bất kỳ kiến nghị gì, mà là lựa chọn để Tống Nghiễn quyết định phải làm sao.

Sau khi nghe xong, Tống Nghiễn lại hỏi một vài chi tiết nhỏ, ngược lại hắn cũng không nghĩ nhiều, chỉ nói: “Việc này tôi sẽ với ba người kia, chẳng qua hẳn vẫn phải trở lại căn cứ.” Chưa kể thực lực hiện tại của mấy người bọn họ, dù là trước đây thì cũng không thể bởi vì chỉ nghe một người như thế xuất hiện bèn tránh ra thật xa. Chung quy phải gặp qua mới có thể xác định nên làm thế nào, huống hồ đối phương tổn thương vợ của mình, không thể bỏ qua dễ dàng như thế.

“Em quay lại thành phố Long Khẩu đi, buổi tối lại trở về.” Cuối cùng, hắn căn dặn như vậy.

Lý Mộ Nhiên gật đầu đáp lại, vốn cô định rời đi, đột nhiên không biết kích động từ đâu ập tới khiến cô lập tức mở rộng cánh tay ôm chặt lấy eo Tống Nghiễn, trán có chút không muốn xa rời mà cọ cọ vào ngực hắn.

Tống Nghiễn bối rối mấy giây, sau đó mới phản ứng lại được, trái tim lập tức bị vui sướng khó có thể dùng lời diễn tả lấp kín. Thực ra hắn rất rõ ràng Lý Mộ Nhiên đối với hắn là kính nhiều hơn yêu, thêm vào tính cách của cô cho nên lúc thường rất ít chủ động thân mật với hắn. Hành động giống như bây giờ là điều Tống Nghiễn nghĩ cũng không dám nghĩ tới. Bởi vậy, khoảnh khắc ấy hắn lại bất ngờ tới mức tay chân luống cuống. Đợi đến khi hắn lấy lại tinh thần, dự định làm chút gì đó thì Lý Mộ Nhiên đã buông tay ra đi mất rồi.

“…” Nhìn khoảng không vẫn lưu lại cái ôm ấm áp và mùi hương của đối phương, Tống Nghiễn thở dài một cái.

Không có kinh nghiệm, ôi chao!

Chương 319: Căn cứ Bách Hiệp (9)

Edit: Yến Phi ly

.

Lâm An đứng trong sân, mảnh vải che mắt đã được y kéo xuống, lộ ra một đôi mắt chỉ có con ngươi không có lòng trắng, thuần một màu đen thui khiếp người.

Người dẫn đường cho y vẫn nghĩ rằng y bị mù, trong lòng thấy thương hại vì vậy giúp y sắp xếp hết thảy các chuyện vụn vặt, cái gì nên mua thì mua, nên thu dọn thì thu dọn, hao tốn không ít thời gian.

Nhưng mà người nọ đâu ngờ Lâm An cũng chẳng cần những thứ này. Nếu không phải Lâm An muốn làm rõ thứ hấp dẫn mình tới đây là cái gì trước, chỉ sợ người nọ chẳng thể ra khỏi cửa.

Vô số xúc tu trong suốt duỗi ra từ ống tay, cổ áo, vạt áo, ống quần, thân thể Lâm An nhúc nhích giống như nắm cao su dẻo, cổ co rút lại, ngũ quan chuyển thành bằng phẳng, nháy mắt đã biến thành một thứ như cục thịt lớn, chỉ có điều trên mặt có mắt và miệng, mơ hồ còn có thể nhìn ra là mặt người. Thân thể hình trụ phủ kín xúc tu trong suốt, giống như rong biển quơ loạn trong sân.

Nó ngọ nguậy phần trên giống như cái đầu, liếc mắt về hướng tinh thần lực của Lý Mộ Nhiên, ánh mắt đen kịt lóe lên vẻ hung ác. Tinh thần của nó chỉ có thể tấn công và ảnh hưởng người khác, không có khả năng tra xét phạm vi lớn như Lý Mộ Nhiên, đương nhiên, nếu như khoảng cách gần thì năng lực nhận biết vẫn vượt xa người bình thường.

Cho nên, tuy rằng tinh thần lực của Lý Mộ Nhiên có sức hấp dẫn nhất định, nhưng nó vẫn bỏ đi ý nghĩ lập tức đi chiếm lấy người kia. Một là bởi vì dù cho tinh thần lực mạnh mẽ tăng cường linh cảm của nó, nhưng cũng không có nghĩa là có thể làm cho nó thoải mái mà lần theo một kẻ không biết mặt mũi họ tên; ngoài ra còn có một nguyên nhân, chính là trong lòng nó kiêng kỵ, kiêng kỵ người trung gian nhúng tay vào kia. Nếu như không có người kia, nó đã thuận theo tinh thần lực trực tiếp cắn nuốt sạch sẽ kẻ dám khiêu khích nó rồi.

Đương nhiên, điều đó cũng không phải vấn đề chính. Quan trọng nhất là thứ đồ nó muốn ở trong căn cứ, có thể khiến nó nhận biết dù cách xa hơn 2000km, giá trị tự nhiên vượt xa não của một người có tinh thần lực tương tự mình. Nó không thể vì nhặt một hạt vừng mà bỏ mất cả quả dưa to, trừ khi đối phương ở ngay bên cạnh có thể tiện tay giải quyết. Mà thực tế tình huống rõ ràng không phải như vậy, cho nên nó chỉ có thể tạm gác chuyện này qua một bên, chờ lấy được đồ trong căn cứ rồi đi xem thử liệu có tìm được người hay không.

Thu hồi tầm mắt, nó đột nhiên cong người xuống, đầu như mũi khoan tiến vào nền đất vững chắc, một lát sau liền biến mất không còn tăm tích, chỉ lưu lại trong sân cửa hang to bằng một thùng đựng nước.

***

Quay lại với đội của Tống Nghiễn, sau khi nghe tin Tống Nghiễn lập tức tìm cơ hội báo lại tin tức Lý Mộ Nhiên mang đến cho ba người kia, không ngoài dự đoán, mấy người đều chung một suy nghĩ, ai cũng cảm thấy vẫn nên quay về căn cứ. Dù có chạy thoát thân thì trước hết cũng phải làm rõ kẻ địch là ai, huống hồ với thực lực của bọn họ, sự tình còn chưa chắc phải đi tới bước kia. Vả lại, chưa biết rõ đối phương có ác ý hay không đã chạy mất dép, thế thì cũng quá thần hồn nát thần tính rồi.

Vì vậy mấy người vẫn tỏ ra như thường, nên làm cái gì làm cái đó, đến giờ thì theo Lưu Kiệt trở về căn cứ.

Lúc đi qua ngôi nhà đón tiếp người mới, nhớ tới cảm giác Lý Mộ Nhiên đã từng nhắc đến, Tống Nghiễn bảo Lưu Kiệt dừng xe, nói là muốn đi hỏi thử xem có người mới tới hay không.

“Theo chúng tôi cùng đi Bách Hiệp không chừng còn có những người khác trốn ra được.” Hắn giải thích với Lưu Kiệt như vậy.

Lưu Kiệt tỏ ra thấu hiểu, nếu như đổi thành chính mình, ước chừng cũng sẽ ôm loại tâm lý mong chờ này, mãi đến tận khi tuyệt vọng bị hiện thực một lần lại một lần đả kích.

Bởi vì cân nhắc có vài người sống sót từ xa đến, rất có thể chiều muộn mới đặt chân tới căn cứ, cho nên nơi đón tiếp người mới là đơn vị công lập đóng cửa trễ nhất, thường thường cổng lớn của căn cứ đã đóng cửa thì nơi này vẫn sáng đèn.

Nhân viên tiếp tân hai ngày đổi một lần, ngày hôm nay đúng lúc là người tiếp đón nhóm Trương Dịch ngày đó nên tương đối có ấn tượng đối với Tống Nghiễn. Khi nghe hắn hỏi thăm về người mới thì cũng không làm khó dễ. Dù sao tận thế thân nhân bạn bè ly tán, cốt nhục chia lìa, ai cũng hy vọng có thể tìm được một hai người quen biết.

“Hiện tại người sống sót càng ngày càng ít, dạo này trừ mấy anh thì hôm nay mới có một người.” Người phụ trách ghi chép cầm bản kê khai bên cạnh qua, vừa lật xem vừa nói. “Tên anh ta là Lâm An.”

Tên của Lâm An nằm ngay trên cùng, rất dễ tìm ra.

Da đầu Tống Nghiễn như muốn nổ tung, lông tơ khắp toàn thân từ trên xuống dưới đều dựng đứng lên hệt như một con thú hoang gặp phải thiên địch, “Lâm An?” Xuất phát từ một loại trực giác khó diễn tả bằng lời nào đó, Tống Nghiễn gần như có thể khẳng định chính là tên súc sinh kia, chứ không phải chỉ là người trùng tên trùng họ.

“Sao thế, anh quen hả?” Nghe ra điểm khác lạ trong giọng Tống Nghiễn, nhân viên tiếp tân chợt nở nụ cười tươi. Nhìn thấy người khác có thể tìm được người quen hoặc là người thân, anh ta cũng vui lây.

Tống Nghiễn đè ép hận thù và sát ý ngùn ngụt trong lòng, gắng cười gượng gạo, “Có một người bạn cũng là tên này, nhưng bạn tôi còn ở bên Đông Châu. Đông Châu có căn cứ, không có khả năng cậu ấy lại chạy tới bên này đâu.”

“Ủa, trùng hợp ghê, Lâm An này cũng tới từ Đông Châu đấy.” Lần này nhân viên tiếp tân ngược lại là rất kinh ngạc, có điều giọng nói nhanh chóng thấp xuống, “Căn cứ Đông Châu không còn nữa rồi.”

“Cái gì?” Lúc này Tống Nghiễn không cần cố gắng làm bộ mà là thật sự khiếp sợ. Tuy rằng khi đoàn xe của hắn rời đi, căn cứ Đông Châu đang rung chuyển nội bộ, có không ít thú biến dị đột kích gây rối, nhưng dù thế nào cũng là căn cứ lớn, làm sao có khả năng nói không còn là không còn nữa!

Nhân viên tiếp tân thuật lại lời Lâm An một lần, Tống Nghiễn nghe mà cả người phát lạnh. Hắn thực sự không nghĩ đầu sỏ tạo thành diệt vong của căn cứ là Lâm An, dù sao chuyện một người diệt một căn cứ, dù là ai cũng rất khó tưởng tượng.

“Muốn rõ có phải bạn anh hay không, đi xem thử là biết. Mắt anh ta mù rồi, chắc cũng không dễ dàng.” Nhân viên tiếp tân tốt bụng đề nghị.

Vì vậy Tống Nghiễn hỏi thăm địa chỉ của Lâm An, lại nói cảm ơn rồi mới rời khỏi. Trở lại trên xe hắn không nói gì, Lưu Kiệt thấy hắn trầm mặt, cho là không có thu hoạch nên cũng không hỏi nhiều.

Mãi đến tận khi về tới nhà, Tống Nghiễn mới kể lại chuyện Lâm An cùng với căn cứ Đông Châu cho những người khác. Trương Dịch và Nam Thiệu không quen biết Lâm An, chỉ nghe Lý Mộ Nhiên kể lại chuyện sau khi lạc nhau thì có thoáng nhắc qua, cho nên cảm xúc của hai người không quá sâu, nhưng đối với việc căn cứ Đông Châu sụp đổ thì họ lại không tránh khỏi khổ sở đau lòng. Thẩm Hi dĩ nhiên biết đến quan hệ giữa Lâm An và Tống Nghiễn, nghe vậy bèn chửi ầm lên.

“Đệch mợ, sao thằng chó kia còn chưa chết? mẹ nó, bám dai như đỉa ấy! Vốn còn muốn đợi sau khi trở về tìm cơ hội đi Đông Châu giẫm chết hắn, không nghĩ tới hắn lại đưa mình tới cửa…”

“Việc này không đơn giản đâu.” Tống Nghiễn giơ tay ngắt lời, “Nếu như Lâm An chính là sự tồn tại khủng khiếp mà Mộ Nhiên phát hiện, như vậy thực lực của hắn e đã tăng lên kinh người, không dễ đối phó.” Biết người đến là Lâm An, như vậy không quản y đến Bách Hiệp là muốn tìm một chốn dung thân hay là có ý đồ khác, Tống Nghiễn tuyệt đối không thể tha cho y.

Bởi vậy, không đợi Lý Mộ Nhiên trở về, Tống Nghiễn và Nam Thiệu thừa dịp trời còn chưa tối, đã tìm tới địa chỉ mà nhân viên tiếp tân cung cấp.

Đứng ở ngoài cửa cổng, trước tiên hai người gõ vài cái lên cửa, chờ đợi chốc lát mà bên trong không đáp lại, dò xét chung quanh không người thì cấp tốc vươn mình nhảy vào trong. Dùng năng lực hiện tại của cả hai thì chẳng cần biến thân cũng nhảy qua được, bức tường chỉ cao tầm nửa người mà thôi.

Trong nhà không có ai, bên mép sân có một cái hang lớn, cạnh miệng hang có một đống quần áo, hai người đứng im trước cửa động một lát rồi quay người rời đi. Chờ khi họ về nhà, Lý Mộ Nhiên đã tới, mà Trương Duệ Dương thì được để lại bên chỗ Long Khẩu.

Liếc nhìn sắc mặt Lý Mộ Nhiên, thấy cô vẫn ổn, Tống Nghiễn mới yên tâm.

“Nếu như ngôi nhà kia là của Lâm An, như vậy có thể xác định Lâm An đã dị hóa, hơn nữa đến Bách Hiệp nhất định có mục đích.” Nam Thiệu mở miệng. Người dị hóa rất mẫn cảm đối với mùi vị của người dị hóa khác, cũng chính vì hắn và Tống Nghiễn đều đã thú hóa hoàn toàn, bằng không khi đứng ở cửa động, rất có thể sẽ không khống chế được bản thân mà trực tiếp tiến vào trong hang đi tìm người kia đánh nhau.

“Chỉ là không biết nơi tụi anh tìm tới có phải chỗ mà Mộ Nhiên nói không.” Nam Thiệu bổ sung thêm một câu.

“Để em xem thử.” Đầu Lý Mộ Nhiên lúc này còn nhói đau, vẫn sợ hãi khủng khiếp đối với ngôi nhà kia như trước, tâm lý cô cực kỳ chống cự việc tra xét một lần nữa, thế nhưng không chờ người khác yêu cầu, cô vẫn kiên trì chủ động mở miệng. Là một thành viên trong đội, mỗi người đều cần cống hiến sức lực của chính mình, sức chiến đấu của Lý Mộ Nhiên tương đối yếu, tinh thần lực tra xét cùng với khả năng dịch chuyển tức thời là vốn riêng có của cô, lúc này cần đến cô thì dù cho sợ hãi nhiều hơn nữa, cô cũng không có lý do chối từ.

Lý Mộ Nhiên biết nếu như cô nói không thì mấy người ở đây sẽ chẳng làm khó cô. Nhưng sự tình vẫn phải giải quyết, nếu như cô không cung cấp tin tức chuẩn xác, họ có thể phải tiêu tốn gấp đôi thậm chí là gấp nhiều lần để xác nhận bằng những cách khác, như vậy vừa lãng phí thời gian lại còn có thể bỏ lỡ thời cơ.

Người khác xử lý quan hệ bạn bè, đoàn đội thế nào thì cô không rõ, còn riêng bản thân Lý Mộ Nhiên, cô sẽ tận hết bổn phận của bản thân, không để những người khác khó xử mới là cách thức ở chung đúng đắn. Như vậy sẽ không ai bị xem là trói buộc, càng sẽ không khiến người quan tâm tới mình gánh chịu áp lực nhiều hơn.

“Em đừng miễn cưỡng.” Tống Nghiễn không yên lòng, vươn tay xoa nhẹ lên đầu cô, giọng nói vô cùng dịu dàng.

“Không sao đâu ạ.” Lý Mộ Nhiên tận lực để cho mình cười tự nhiên một chút, sau đó nhắm chặt mắt lại.

Trương Dịch, Nam Thiệu và Thẩm Hi không nhìn thấy trạng thái trước đó của Lý Mộ Nhiên, thêm vào chuyện tinh thần lực bị cắn nuốt cô chỉ dùng một câu qua loa để nói với Tống Nghiễn. Khi chuyển đạt thông tin Tống Nghiễn lại trực tiếp bỏ qua cho nên bọn họ không quá lo lắng.

Lý Mộ Nhiên hít sâu một hơi, chậm rãi đưa tinh thần lực ấn theo phương hướng trong ký ức dò xét ra ngoài. Cô đã chuẩn bị sẵn sàng, nếu như khi đến gần ngôi nhà kia vẫn khiến mình kinh hồn bạt vía, như vậy cô sẽ từ bỏ. Dù sao hiện tại bên cạnh cô không một ai có tinh thần lực, lỡ có chuyện thì sẽ không may mắn như trước.

Cũng may lúc tìm tới căn nhà nọ, Lý Mộ Nhiên cũng không cảm giác được sự sợ hãi sâu rộng trước đó, không khác lắm khi cô kiểm tra nơi tiếp đón người mới. Trong lòng cô mơ hồ đã chắc chắn, nhưng cô vẫn không dám khinh thường mà là cẩn thận tới gần. Sau khi lấy hết dũng khí xuyên qua bức tường, hình ảnh thây chất thành núi, máu chảy thành sông lần thứ hai ập tới, nhưng không thấy màn máu đỏ sậm khủng bố kia, bởi vì cô đã có chuẩn bị tâm lý, cho nên cũng không bị hù ngã.

Nháy mắt sau ảo giác, tinh thần lực tra xét khôi phục lại hình ảnh bình thường, vì vậy cô nhìn thấy cái hang trong sân. Cô chẳng có gan lớn để tiếp tục dò xét sâu vào trong, mà là trực tiếp thu hồi tinh thần lực, kết thúc lần thăm dò này.

“Chính là chỗ đó, trong sân có một cái động. Người kia không ở đấy.” Cô mở miệng, lúc này mới phát hiện giọng mình khàn khàn, trán đầy mồ hôi lạnh, hiển nhiên vừa nãy trong vô thức cô vẫn luôn nằm ở trạng thái căng thẳng cực độ.

Mọi người nhìn cô, ánh mắt ai cũng quái dị.

“Sao… Làm sao vậy ạ?” Lý Mộ Nhiên không hiểu gì cả.

“Mặt em tái nhợt rồi.” Trương Dịch mở miệng, cho tới bây giờ anh chưa từng thấy cô như vậy.

Lý Mộ Nhiên bừng tỉnh, hơi lúng túng nhưng vẫn thành thật thừa nhận: “Cũng không có gì, chỉ là em sợ…”

Nói còn chưa dứt lời, cô đã bị Tống Nghiễn ôm lấy đầu ấn vào trong lồng ngực hắn. Lý Mộ Nhiên hơi nhúc nhích một chút nhưng không giãy giụa, lẳng lặng mà dán vào lồng ngực của hắn bình phục tâm tình hồi hộp. Trong nháy mắt đó, cô đột nhiên cảm thấy vào giây phút yếu mềm có thể có một người để dựa dẫm thế này, kỳ thực cũng rất tốt.

Nam Thiệu nhìn hai người rồi lại nhìn Trương Dịch rũ mắt không biết đang suy nghĩ gì, hắn âm thầm thở dài, chính mình vẫn đừng nên mơ mộng thì hơn. Thực ra hắn vẫn luôn rất rõ ràng, tuy rằng mỗi khi gặp nguy hiểm đều là hắn bảo vệ phía trước Trương Dịch, nhưng đó đều là Trương Dịch dung túng hắn. Trên thực tế, Trương Dịch cũng không cần hắn làm như vậy, cho dù là khi chân anh còn bị tật. Cho nên chuyện ôm Trương Dịch vào lòng an ủi… cũng chỉ có thể tự mơ tưởng trong đầu mà thôi.

“Nếu như người kia là thú nhân, chúng ta đi qua sợ sẽ khiến cho hắn chú ý.” Trương Dịch mở miệng nói.

Tống Nghiễn trầm mặc không đáp, một lát sau, Trương Dịch đang định nói tiếp, Thẩm Hi đã lên tiếng trước một bước: “Tôi không sợ hắn thuận theo dấu vết tìm đến đây, chỉ sợ hắn trốn đi nơi khác thôi.” Nếu Lâm An chạy trốn e là bọn họ sẽ khó tìm được, còn Lý Mộ Nhiên, nhìn cô sợ thành như vậy, cũng không ai nhẫn tâm để cho cô dùng tinh thần lực đi tra xét. “Nếu như có thể xác định mục đích của hắn thì tốt rồi.”

“Chờ ăn cơm xong, chúng ta sẽ kiểm tra thử, nếu hắn còn chưa trở lại thì sẽ đi tìm hắn theo cái hang kia.” Tống Nghiễn ngẩng đầu nhìn về phía những người khác trong phòng, dứt khoát mà quyết định.

Không có ai phản đối. Ân oán giữa Lâm An và Tống Nghiễn dĩ nhiên Trương Dịch và Nam Thiệu chỉ biết sơ đôi chút, chuyện này cũng không quá tiện chen mồm vào được. Nhưng với quan hệ hiện nay giữa họ, Tống Nghiễn muốn báo thù thì bọn họ cũng sẽ không ngăn cản hay giả thờ ơ lạnh nhạt, mà là sẽ dốc toàn lực giúp đỡ. Tuy Nam Thiệu và Tống Nghiễn ngứa mắt lẫn nhau nhưng đó chỉ là chút giới hạn giữa hai người, sẽ không ảnh hưởng tới giao tình bao lâu nay.

Lúc này Lý Mộ Nhiên đã bình tĩnh trở lại, nghe vậy cô cũng không để ý sức lực trên tay Tống Nghiễn, cố chấp ngẩng đầu lên, “Hay là để em làm đi.” So sánh với việc để Tống Nghiễn mạo hiểm tự mình đi tìm hiểu, dị năng của cô rõ ràng thuận tiện hơn rất nhiều, cũng không dễ bị bại lộ, chỉ là cần phải cẩn thận hơn một chút thôi.

“Em chớ xía vào…” Tống Nghiễn không vui, lại muốn nhấn đầu của cô ôm vào trong ngực.

Chẳng qua lần này Lý Mộ Nhiên cũng không tùy ý hắn, mà là nghiêng đầu tránh ra, kiên trì nói: “Em không tới gần, cách một khoảng cách cũng có thể cảm giác được mà. Em chỉ nhìn một chút hắn đào hang đi nơi nào thôi.”

Mặt Tống Nghiễn trầm xuống, Trương Dịch vội chen vào: “Không phải là em sợ sao? Đừng miễn cưỡng bản thân, Bí đỏ…”

Nam Thiệu buồn bực nhìn về phía anh. Trương Dịch lập tức phản ứng lại, đây là nghe Trương Duệ Dương gọi nhiều nên thuận miệng, mỉm cười ngại ngùng, đổi giọng: “Nam Thiệu và Tống Nghiễn có thể nhìn được trong đêm tối, sẽ không ảnh hưởng hành động, cứ để cho bọn họ đi thôi.”

Lý Mộ Nhiên lắc đầu, “Em nhất định phải khắc phục loại sợ hãi này, ai biết mai sau có gặp gỡ tình huống tương tự nữa không. Các anh đều ở đây thì em cần gì phải lo lắng, nhưng lỡ một ngày kia chỉ có mình em, khi đó đối diện với kẻ địch như vậy, em có thể dựa vào ai?”

Đây là suy nghĩ phòng ngừa chu đáo. Trương Dịch cảm thấy rất có lý nên anh không phản đối nữa, chỉ liếc nhìn Tống Nghiễn đã sắp xụ mặt thành một cục bánh thiu đen thùi, khẽ nở nụ cười.

Tuy Tống Nghiễn không quá vui bởi vì trong lòng Lý Mộ Nhiên hoàn toàn không có ý ỷ lại hắn, nhưng hắn hiểu lời cô nói là sự thực. Đừng nói là tận thế, dù có là thế giới hiện đại bình yên, hai người yêu nhau không thể quấn lấy nhau tại mọi thời khắc, sẽ có lúc phải tách ra. Khi đó tách ra còn đỡ, có điện thoại để liên lạc, cũng không có quá nhiều nguy hiểm, nhưng nếu như tận thế bất cẩn lạc mất nhau, năng lực hắn có mạnh hơn nữa thì dù muốn che chở cho Lý Mộ Nhiên cũng đâu ích lợi gì, hết thảy đều còn phải xem bản thân cô. Cho nên, cô muốn khắc phục nỗi sợ, Tống Nghiễn không thể ngăn cản mà trái lại còn cần phải ủng hộ.

“Lượng sức mà làm.” Cuối cùng, hắn chỉ có thể rầu rĩ phun ra mấy chữ này.

Lý Mộ Nhiên gật đầu đáp lại, hít sâu lấy dũng khí, lần thứ hai thả tinh thần lực ra.

Trương Dịch kéo tay Nam Thiệu, báo với Thẩm Hi rồi đứng dậy đi chuẩn bị bữa tối. Thấy bọn họ đi, Thẩm Hi bèn ngồi lại, đồng thời quan sát Lý Mộ Nhiên với Tống Nghiễn để ngừa có chuyện bất ngờ.

Chương 320: Căn cứ Bách Hiệp (10)

Edit: Yến Phi Ly

.

Mọi việc chỉ cần bình tĩnh lại và làm thêm mấy lần, dẫu có đáng sợ bao nhiêu đi chăng nữa chung quy cũng có thể rút ra được chút kinh nghiệm đối phó. Hiện tại Lý Mộ Nhiên chính là như thế, cô chỉ cần men theo đường hầm kia, không cần phải tới gần, khi cảm giác được bất an sẽ lập tức dừng lại nên cũng không có nguy hiểm gì lớn.

Nửa giờ sau, cô mở mắt ra. Sắc mặt không thảm như trước nhưng vẫn không dễ nhìn, thái dương còn có mồ hôi nhỏ rịn ra. Vốn dĩ không cần thời gian lâu như vậy, nhưng bởi vì cô đã như chim sợ cành cong, cẩn thận quá mức cho nên mới lâu gấp mấy lần.

“Hắn đã tiến vào không gian kỳ dị kia.”

Bởi vì xung quanh cánh cổng đá là một vòng nhà cửa san sát chặt chẽ liên kết, chỉ có một lối vào tương thông với bên ngoài, khi trời tối trên quảng trường không thể chiếu sáng, cho nên sẽ đóng chặt cổng, có người trực đêm trông coi. Mà có lẽ trước đây chưa hề xảy ra chuyện thú biến dị hoặc zombie từ dưới nền đất chui lên tấn công căn cứ cho nên từ mặt đất trở xuống tức khắc trở thành điểm mù, chẳng ai nghĩ tới sẽ có thứ trực tiếp vòng qua lớp canh gác nghiêm ngặt xung quanh, im hơi lặng tiếng xuyên từ lòng đất tới.

Nhưng có lẽ chính bởi vì như vậy, mãi đến tận khi Lâm An tiến vào cánh cửa kia, cũng chưa từng xuất hiện ai thương vong.

Thăm dò điều tra đến đây, Lý Mộ Nhiên không mạo muội tiến vào mà là lựa chọn thu hồi tinh thần lực. Sự tình đã rất rõ ràng, ngày đầu tiên tới Lâm An đã đến thẳng không gian kỳ lạ kia, mục tiêu hiển nhiên chẳng cần suy đoán nữa.

Không gian kỳ lạ không phân chia ngày đêm bốn mùa, vẫn luôn duy trì một loại trạng thái sáng sủa, mà người của căn cứ vẫn dựa theo thay đổi ngày đêm bên ngoài để tiến hành lao động. Sáng sớm chín giờ tiến vào, chạng vạng năm giờ đi ra, chỉ có không ít người ở lại bên trong.

Không gian có diện tích rất lớn, chỉ mỗi vùng đất gần lối ra đã bị khai phá thành đất ruộng, còn dãy núi, rừng cây, sông hồ ở xa hơn vẫn duy trì trạng thái nguyên thủy, súc vật được thả rông, bất kể là đánh bắt hay giết thịt đều rất khắc chế. Hiển nhiên căn cứ Bách Hiệp cũng đang chậm rãi tìm ra cách sử dụng không gian này, để tránh tiêu hao quá độ, hủy diệt mất mảnh đất lành hiếm thấy trong tận thế.

Lâm An xâm nhập tựa hồ không bị ai phát hiện, toàn bộ căn cứ hoàn toàn yên tĩnh như trước.

“Ăn cơm đi đã.” Trương Dịch đặt bát đũa xuống, Nam Thiệu bưng một nồi mì đi tới. Bởi vì có việc, cho nên chỉ tùy tiện ăn gì đó.

Nói là tùy tiện nhưng ở tận thế được như vậy đã tốt lắm rồi, bởi vì trong mì có thịt heo xào mới mẻ, còn có rau cải xanh và trứng ốp la, đây là những thứ không thể nào ăn được ngoài căn cứ Bách Hiệp.

Một người lấy một bát mì lớn, lại thêm hai quả trứng gà. Tống Nghiễn ào ào vài ba miếng đã xong, lấy khăn tay ra lau miệng rồi nói: “Tôi đi ra ngoài vận động một chút.”

“Tôi đi nữa! Chờ với!” Thẩm Hi ngửa cổ uống cạn nước mì trong bát rồi vội thả bát xuống cộp một tiếng, vẫy tay gấp gáp, chỉ lo bị người ta bỏ rơi.

Nam Thiệu và Trương Dịch liếc mắt nhìn nhau, lần lượt đứng lên. Bọn họ biết Tống Nghiễn muốn đi làm gì, nhưng thực lực đối phương không rõ, vị trí lại là nơi quan trọng nhất của căn cứ Bách Hiệp, chỉ một mình hắn đi thì họ thật sự không yên lòng.

Lý Mộ Nhiên nhìn bát mì còn sót lại một nửa, yên lặng thả xuống, “Em đưa các anh qua đó.” Khi tình hình chưa được thăm dò trước, có thể tận lực không kinh động người của căn cứ sẽ tốt hơn.

Ánh mắt Tống Nghiễn nghiêm nghị trừng cô một cái, hắn ngồi về vị trí cũ rồi bảo, “Ăn đi.” Hiển nhiên hắn không định từ chối mọi người cùng đồng hành.

Lý Mộ Nhiên vốn là chưa ăn no, hơn nữa sự tình lại không quá gấp, vì vậy cô cũng không xấu hổ, bưng bát lên tiếp tục húp mì.

Buổi tối tám giờ, trời đã đen như mực, quảng trường hoàn toàn yên tĩnh, ngược lại là cửa sổ của các ngôi nhà bốn phía lộ ra ánh sáng le lói như những ngôi sao xa, tình cờ truyền đến một hai tiếng người nói mơ hồ. Ở xung quanh nơi này phần lớn là tinh anh của căn cứ, nếu có người tự tiện xông vào không gian kỳ lạ họ sẽ phản ứng cực kỳ nhanh.

Vị trí cửa đá có mùi vị của người dị hóa rất nồng nặc, Lâm An hẳn đã bồi hồi ở chỗ này không ít thời gian.

“Tôi vào trước.” Tống Nghiễn thấp giọng nói, không chờ những người khác phản đối đã lắc mình tiến vào trong cánh cửa.

Mấy người Trương Dịch đang muốn theo đuôi mà vào, Tống Nghiễn đã lui ra, còn tưởng có chuyện gì thì chợt thấy hắn xoay người lại nhìn dưới chân cửa đá kia.

Mọi người khó hiểu không giải thích được.

“Không nguy hiểm, vào trước đã.” Tống Nghiễn chỉ liếc mắt nhìn, tựa hồ xác định suy nghĩ trong lòng, nhưng cũng không nói gì mà đi vào.

Thời điểm bước vào cánh cửa kia, Trương Dịch dường như choáng váng trong nháy mắt, giống như xuyên qua một làn sóng ngăn cản vô hình, như là trong ngắn ngủi một giây cảm giác từ bất động lập tức biến thành tốc độ siêu âm sau đó lại cấp tốc trở về bất động, khó chịu thiếu chút nữa muốn ói. So ra, Nam Thiệu và Tống Nghiễn rõ ràng dễ thích ứng hơn nhiều lắm, Thẩm Hi và Lý Mộ Nhiên cũng chẳng khác gì anh.

Từ bóng tối đến ánh sáng, dù cho đã có chuẩn bị tâm lý nhưng khi nhìn thấy bông lúa vàng óng ánh, trái cây nặng trĩu trên cành, cảnh tượng hoàn toàn yên tĩnh an lành, mọi người vẫn không nhịn được rung động trong lòng.

Trương Dịch hít sâu không khí tràn ngập hương vị ngày mùa, chỉ cảm thấy mỗi một tế bào toàn thân lập tức đều giãn nở ra, giống như là uống thần dược gì đó mà thoải mái khó diễn tả bằng lời.

“Không khí trong này tốt thật.” Vang lên bên tai là tiếng Thẩm Hi cảm thán.

Trương Dịch khẽ cười. Đâu chỉ là không tệ, anh có dự cảm, nếu như ở trong này thời gian dài, tu luyện đao pháp của anh sẽ có thể làm ít mà hiệu quả nhiều.

“Cánh cửa đá kia không tiếp xúc với mặt đất.” Cho đến lúc này, Tống Nghiễn mới nói ra phát hiện của mình.

Nghe vậy, tất cả mọi người sửng sốt mấy giây, quay đầu nhìn lại, quả nhiên là như vậy.

Cửa đá kia thế mà lại đứng lơ lửng giữa không trung, hai khung cửa bằng đá cách mặt đất khoảng 10cm, nếu như không chú ý thì rất dễ dàng bỏ qua. Lý Mộ Nhiên vốn rất cẩn thận, dùng tinh thần lực tra xét theo dõi nơi này mấy ngày, thế nhưng lại không phát hiện điểm này.

Thẩm Hi xuýt xoa một tiếng, đi tới vươn tay đặt lên khung cửa đẩy nhẹ một cái, sau đó bèn sử dụng sức lực toàn thân thử đẩy ra, cửa đá vẫn vững vàng như ngọn núi, không bởi vì lơ lửng mà phập phù.

Tống Nghiễn thấy thế, không nhịn được ngứa tay cũng đi thử một chút. Sức mạnh của hắn xem như là lớn nhất trong tất cả mọi người, cửa đá lại chẳng may may dịch chuyển chút nào chớ nói chi là vác nó đi.

“Đây là nguyên lý gì?” Thẩm Hi sờ sờ cằm, vòng quanh cửa đá hai vòng, hoàn toàn không nghĩ ra.

Trương Dịch theo bản năng mà nghĩ tới Quỷ Bệnh, cảm thấy có lẽ gã sẽ có đáp án.

Có điều hiện tại mục đích chủ yếu của họ không phải nghiên cứu cánh cửa quái lạ này, mà là tìm kiếm Lâm An đã vào trước họ một quãng thời gian, cũng không biết trong này rốt cuộc có cái gì hấp dẫn y. Nếu nói là vì đám hoa màu tươi tốt giữa thời tiết không phân xuân, hạ, thu, đông này hẳn sẽ chẳng ai tin tưởng cả.

“Hắn vào khu nhà bên kia rồi.” Lý Mộ Nhiên không cần dùng tinh thần lực tra xét, trực tiếp đã có thể cảm giác được vị trí toát ra hơi thở khiến cô cảm thấy ngột ngạt.

Cửa đá sừng sững đứng giữa một đài cao lót đá ngọc thạch trắng, rộng gần 200m2 hình bát giác, cao khoảng 1m, mỗi một bên đều có cầu thang lên xuống, tiếp đó sẽ là lối đi bằng đá trắng dẫn về phương xa.

Bên ngoài đài cao chính là từng mảnh đất ruộng, xa xôi hơn có núi rừng cây cối, có hoa đỏ hoặc trắng nở rực rỡ như ráng chiều. Khu nhà kia cách đài bằng đá khoảng chừng 2-3km, bởi vì vùng đất này bằng phẳng, đứng ở trên đài có thể thấp thoáng nhìn thấy.

Ven đường không gặp ai, năm người họ cứ thế nghênh ngang đi thẳng tới bên kia, chỉ là hiện tại sáng sủa ban ngày ban mặt, tâm lý khó tránh khỏi có chút chột dạ. Có điều đi không bao xa, sắc mặt Nam Thiệu đột nhiên thay đổi, cất bước xông về phía trước. hắn xông tới vài bước mới phản ứng lại mà cấp tốc chạy về.

“Tôi biết hắn đang tìm cái gì, nhất định phải ngăn cản.” Nam Thiệu vội vã giải thích hai câu, rồi nói với Trương Dịch: “A Dịch, em và Tống Nghiễn đi trước, ba người theo sau, nếu như thấy tình hình không ổn thì đừng đi vào, tốt nhất là lập tức rời khỏi đây đi tìm Quỷ Bệnh.”

Tống Nghiễn dường như cũng đã có phát hiện, sắc mặt hắn cũng không dễ nhìn lắm, tay đặt lên trên đầu Lý Mộ Nhiên muốn vò nhưng chợt ngừng lại, chỉ nhẹ giọng nói: “Nghe lời Nam Thiệu.” Sau đó hắn khẽ gật đầu với Thẩm Hi rồi cất bước chạy tới ngôi nhà kia, vừa chạy vừa gỡ bỏ quần áo biến thân trở thành thú nhân.

Nam Thiệu cũng thế, trực tiếp giương cánh bay thẳng qua bên kia.

Lý Mộ Nhiên vốn muốn nói nếu như cần gấp, cô có thể đưa bọn họ tới, nhưng mà hai người rời đi quá nhanh, lời chưa kịp thốt ra. Có lẽ là thực ra cả Nam Thiệu và Tống Nghiễn đều không hề muốn ba người cùng đi vào.

“Hai người có cảm giác gì đặc biệt không?” Thẩm Hi nhìn hai cái bóng cao lớn đã đi xa trong nháy mắt, cất giọng hỏi.

Lý Mộ Nhiên lắc đầu, Lâm An mang tới cho cô cảm giác uy hiếp quá lớn, cho nên cô rất khó cảm ứng được chuyện khác. Đương nhiên dù cho không có Lâm An thì cô vẫn chẳng thể cảm giác được, bởi vì Trương Dịch cũng phủ nhận. Có lẽ vật kia chỉ có người dị hóa mới sản sinh ra cảm ứng.

“Đi xem thử sẽ biết.” Trương Dịch nói, anh bước nhanh hơn, trên đường còn bác bỏ đề nghị dịch chuyển qua của Lý Mộ Nhiên.

“Tình hình hiện tại không rõ, dị năng của em có thể tiết kiệm được làn nào thì quý lần ấy, không chừng khi cần sẽ dùng tới. Huống hồ với thực lực của Nam thiệu và Tống Nghiễn đều không giải quyết được, ba người chúng ta qua cũng chẳng trợ giúp được nhiều.” Năng lực của anh vẫn kém hơn so với thú nhân, dù sao không phải mỗi một lần đều có thể gặp gỡ kẻ yếu như Long Thái Cốc. Lý Mộ Nhiên cứu người thì rất giỏi, sức chiến đấu của cô thì lại không thể tính, còn Thẩm Hi cũng không sánh bằng được.

Nói xong, bước tiến của anh lại càng ngày càng nhanh. Tốc độ của ba người dĩ nhiên không sánh được với Nam Thiệu và Tống Nghiễn khi hóa thú nhưng dù sao đều rèn luyện trong tận thế ra, ắt sẽ không chậm, chưa đến mười phút họ cũng đã chạy tới bên ngoài khu nhà nọ.

Khu nhà này rõ ràng mới xây chưa lâu, không chú trọng nhiều về thiết kế, chỉ là nhà tường gạch mái ngói thông thường, trông rất xù xì thô ráp, chỉ là xây cao và dày nặng hơn nhiều so với nhà cửa thông thường. Xung quanh trồng rất nhiều cây đào, mận, mơ, hoa nở rực rỡ xinh đẹp, tăng thêm mấy phần màu sắc cho ngôi nhà.

Lý Mộ Nhiên rõ ràng đánh giá cao chính mình, khi cách khu nhà kia còn hơn 100m, lòng cô chợt khó chịu hãi hùng khiếp vía, chân thì run rẩy, không có cách nào tiến lên trước một bước. Đây còn là trong tình trạng cô buộc chặt tinh thần lực không để nó thoát ra đi dò xét, nếu dẫn người dịch chuyển tức thời như lời cô nói, e rằng tinh thần lực vừa thả ra sẽ không chịu nổi.

Hết cách rồi, Trương Dịch chỉ có thể bảo Lý Mộ Nhiên rời xa ngôi nhà đi tới rừng trái cây bên trái đợi, anh và Thẩm Hi sẽ vào trong kia. Đối với an toàn của Lý Mộ Nhiên thì bọn họ cũng không quá lo lắng, nếu bàn về năng lực gặp nạn chạy trốn hẳn không ai có thể so được với cô.

Cửa cổng của khu nhà mở rộng, bên trong có tiếng vũ khí giao đấu truyền tới, còn cả tiếng hô quát của đàn ông, hiển nhiên bên trong có không ít người. Trương Dịch và Thẩm Hi khó hiểu liếc mắt nhìn nhau, không trực tiếp xông vào mà là lựa chọn leo lên nóc nhà, từ phía trên tìm hiểu ngọn ngành.

Thân thủ của cả hai thoăn thoắt, bên cạnh nhà có trồng cây, dựa vào cây cối rồi leo lên nóc cũng không khó. Trương Dịch đi trước, Thẩm Hi ở phía sau, nhìn thấy động tác linh hoạt mềm mại cực kỳ của Trương Dịch, Thẩm Hi bất chợt kinh ngạc, dường như trong lúc vô tình thực lực của người đàn ông này đã vượt qua hắn rồi.

Lòng dâng lên cảm giác gấp gáp làm cho Thẩm Hi hạ quyết tâm sau khi trở về phải tăng cường huấn luyện, không cần phải so được với Nam Thiệu đã không còn là người bình thường nhưng ít nhất cũng không thể bị người thường như Trương Dịch bỏ lại đằng sau.

Lòng thầm tính toán như thế, dưới chân hắn cũng không hề chậm trễ, dựa vào cành cây, chạc cây, hai ba lần liền leo lên, sau đó thả người nhảy một cái, nhẹ nhàng rơi lên trên nóc nhà. Hắn nhìn thấy Trương Dịch đang ngồi xổm ở phía trước không nhúc nhích, không biết đang nhìn cái gì.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info