ZingTruyen.Info

Mat The Chi Phe Vat

Chương 306: Người dị hóa (22)

Edit: Yến Phi Ly

.

Xưng hô đối với người dị hóa ở Hoa Quốc hiện tại không hề thống nhất, nhóm Trương Dịch căn cứ vào lời giải thích của Quỷ Bệnh, gọi đơn giản là người dị hóa, căn cứ Bách Hiệp thì gọi bằng hai chữ dị chủng, bên phía Đằng Tấn trực tiếp xưng là thú nhân, còn đủ các loại xưng hô khác càng không phải trường hợp cá biệt nhưng đại để có thể nghe tên mà hiểu ý.

“Diễn Hậu, truyền thư cảnh cáo xong chưa?” Khi nhận được câu trả lời khẳng định, Đằng Tấn quay đầu hỏi người phụ trách tiểu đội vừa ra ngoài, cũng chính là người đã kéo Nam Thiệu trở về kia.

Diễn Hậu họ Lý, trong cơ thể bị gieo vào gen của cóc biến dị, da dày và lực phòng ngự khó phá, có thể phân bố chất  độc vào máu là chết, hơn nữa năng lực nhảy vọt vượt xa người thường, có điều hắn giống như Nam Thiệu và Tống Nghiễn chưa hóa thú hoàn toàn. Trên thực tế, toàn bộ sào huyệt của thú nhân chỉ có Đằng Tấn là người dị thú hóa chân chính, những kẻ khác hoặc nhiều hoặc ít đều có khuyết thiếu, đây cũng là nguyên nhân Đằng Tấn đủ thực lực vững vàng áp chế một đám thú nhân.

“Tôi nhìn tận mắt lính gác của căn cứ Bách Hiệp cầm thư về rồi mới rời đi.” Lý Dễn Hậu cung kính mà trả lời. Hắn theo kế hoạch đem xe chứa đầy xác người dừng giữa đường cái cách cổng chính căn cứ Bách Hiệp một dặm, thư Đằng Tấn tự tay viết thì đặt trên ghế lái. Nếu như ngay cả việc mấy ngày vừa qua mỗi ngày một xe thi thể đều không đủ để căn cứ Bách Hiệp tỉnh táo lại, như vậy bọn họ cũng không để ý giết nhiều hơn.

Trên thực tế, hành động lần này của họ hoàn toàn là vì trả thù. Nguyên nhân vì căn cứ Bách Hiệp nhốt một chiến hữu đã thú hóa hoàn toàn giống Đằng Tấn, lại còn huy động toàn bộ căn cứ diệt trừ thú nhân.

Sau tận thế, sở nghiên cứu bí mật ở Hoang Châu đưa mấy ngàn người đi làm thí nghiệm, cuối cùng sống sót mà ra ngoài chỉ có 325 người. Trong số 325 người này có người dị hóa động vật và dị hóa thực vật, còn có cả những người hóa thành xác sống kỳ quái. Hai loại trước thì còn dễ hiểu, chính là vì dung hợp gen động vật hoặc là thực vật biến dị, thành công sẽ tạo nên người còn sống sót. Mà loại sau thì lại truyền vào thân thể virus của zombie biến dị, đồng thời dùng phương pháp đặc biệt kích phát tiềm năng của thân thể, sau khi virus và thân thể tự sản sinh ra khả năng miễn dịch đến một mức độ cân bằng, họ lại tiêm thêm virus với độ tấn công cao, ví dụ như virus của zombie biến dị có đủ năng lực đặc thù, khứu giác thính giác nhạy bén, đồng thời ức chế cơn đói bụng, mất trí, chế tạo ra một chủng loại người có siêu năng lực.

Loại người với siêu năng lực ấy có tỷ lệ chế tạo thành công cực kỳ thấp, không thể bằng được so với người dị hóa, hơn nữa khuyết thiếu rõ ràng, ví dụ như thân thể bị zombie hóa, táo bạo khát máu, không có hứng thú đối với đồ ăn của con người mà lại nhất định phải bổ sung năng lượng, chúng không có lý trí hay suy nghĩ, cũng bị coi như là phế phẩm nghiên cứu thất bại.

325 người dị hóa gây ra đại loạn ở sở nghiên cứu, trở thành nhân tử khơi gợi mâu thuẫn, làm căn cứ Hoang Châu xảy ra hỗn loạn, cuối cùng sau khi toàn bộ căn cứ bị tiêu diệt thì từng người ly tán trốn vào rừng hoang rộng lớn. Mà trong này, có một bộ phận người dị hoá cũng không cảm thấy bản thân là kẻ khác loài, vẫn muốn dung nhập xã hội loài người, vì vậy những người đó rời khỏi Hoang Châu đã chẳng còn ai để tiến về hướng Bách Hiệp. Cũng có người dị hoá xem con người là đồ ăn, đồng dạng di chuyển tới các nơi có người sống sót. Đằng Tấn thuộc về nhóm người trước.

Thế nhưng khi Đằng Tấn đến Bách Hiệp, hắn vẫn chưa hóa thú hoàn chỉnh, mới chỉ là dáng vẻ nửa người nửa thú, đối với người chưa bao giờ thấy người dị hóa mà nói đó là điều cực kỳ khủng bố, thêm vào đấy còn có một bộ phận người sống sót từ Hoang Châu trốn ra cũng chạy về Bách Hiệp, càng ôm sợ hãi hận thù đối với người như họ, vì thế toàn bộ căn cứ Bách Hiệp có ác cảm rất lớn đối với người dị hóa, còn gọi họ bằng cái tên dị chủng.

Đằng Tấn là một người vô cùng thông minh cơ trí, tuy hắn trước sau vẫn tự xưng là con người nhưng cũng rõ ràng ngoại hình của mình e sẽ rất khó được người bình thường tiếp nhận. Bởi vậy hắn cũng không mạo muội đi tiếp xúc với căn cứ Bách Hiệp mà là lựa chọn tạm trú ở lân cận, mãi đến tận khi thú tính và nhân tính trong người hắn hoàn toàn dung hợp, có thể tùy ý chuyển đổi giữa hình người và hình thú. Nhưng lúc ấy ác ý mà căn cứ Bách Hiệp dành cho người dị hoá cũng đã hoàn toàn biểu lộ ra, còn ban bố nhiệm vụ diệt trừ người dị chủng.

Đối với việc này, Đằng Tấn cũng không quá tức giận, bởi vì hắn biết rõ khi thú nhân chưa hóa thú hoàn toàn mất đi lý trí thì quả thực cũng không phải thứ tốt gì.

Có điều đủ loại nhân tố bên ngoài cộng thêm gen thú trong cơ thể ảnh hưởng khiến cho tâm tư Đằng Tấn cũng sinh ra một ít thay đổi, hắn trực tiếp bỏ qua việc dựa vào hình người trà trộn vào căn cứ, dùng thân phận một người bình thường để sống tiếp, hắn bắt đầu muốn tập hợp người dị hóa đang rải rác ở các nơi, hình thành bộ tộc thuộc về riêng bọn họ. Hắn biết rõ, muốn không bị người đời lấy ánh mắt khác thường đối xử, không cần lúc nào cũng lo lắng đề phòng sợ sệt bị bại lộ, vậy chỉ có sinh hoạt cùng với người giống như mình; muốn không bị kẻ khác kỳ thị chèn ép, bị xem là chuột nhắt có thể tiêu diệt bất cứ lúc nào thì chỉ có đủ sức mạnh mới có thể chống lại.

Nhưng mà tính cách người dị hoá rất tàn độc, đối với đồng loại cũng tràn đầy địch ý mãnh liệt, gặp nhau sẽ xảy ra xung đột, một bên không chết thì rất khó ngừng lại, nếu muốn thu nạp họ lại cùng nhau là một chuyện rất khó. Mà nếu như không tụ tập lại, chỉ sợ dù thực lực của cá nhân bọn họ vô cùng mạnh mẽ vượt xa người thức tỉnh thông thường thì vẫn không thể trở thành lực lượng khiến người ta coi trọng, rất dễ dàng bị số lượng áp đảo, mà người sống sót bình thường quen hợp tác sẽ phối hợp tiêu diệt từng bộ phận. Cho nên dù khó hơn nữa, Đằng Tấn cũng phải làm.

Chỉ là việc này thật sự quá khó khăn. Hắn có thể dùng vũ lực trấn áp những đồng loại kia, thế nhưng vẫn chưa thể làm cho bọn họ chung sống hòa bình, chỉ cần hai người dị hoá trở lên gặp nhau, chắc chắn sẽ xảy ra xung đột, giết đến đỏ cả mắt. Cứ theo đà này, không cần người khác tiêu diệt, chính bọn hắn đã tự giết chính mình trước, vì thế Đằng Tấn đau đầu tới cực điểm.

Trong quá trình này, hắn gặp một thú nhân không dựa vào tác động bên nhoài mà vẫn có thể dung nhập gen hoàn mỹ như hắn, người ấy tên là Quách Minh Thành. Có Quách Minh Thành gia nhập, cảm giác cô độc trong lòng Đằng Tấn giảm đi rất nhiều, chỉ có điều thú nhân dị hoá không trọn vẹn chung sống vẫn là một vấn đề. Mãi đến tận khi trong một lần vô tình, bọn họ có được một bình nước thuốc có thể làm cho người bình thường thức tỉnh của căn cứ Bách Hiệp, thời cơ rốt cục xuất hiện.

Nói một cách chính xác, đó là một bình nước thuốc bị vỡ đọng lại trên mặt đất. Tình huống cụ thể lúc đó là một đội người sống sót của căn cứ Bách Hiệp vây quét một thú nhân chưa hóa thú hoàn toàn, bị Đằng Tấn và Quách Minh Thành gặp được, đương nhiên hai người không thể khoanh tay đứng nhìn. Kết quả cuối cùng hiển nhiên là đám người sống sót kia bị diệt toàn bộ. Từ đó có thể thấy, dù cho hai người muốn dung nhập vào xã hội con người bình thường, nhưng kỳ thực tâm tư đã thay đổi từ lâu. Nếu như là trước đây, bọn họ tuyệt đối sẽ không đuổi tận giết tuyệt sau khi đã đạt được mục đích như thế.

Quay lại đề tài trước, trong lúc chiến đấu, khi một người sống sót ngã xuống, một chiếc lọ từ trong túi người ấy rơi xuống vỡ tan trên mặt đất, chất lỏng bên trong tràn ra. Chất lỏng kia dường như không chỉ có hiệu quả đối với người bình thường, dường như đối với người dị hoá có khứu giác nhạy bén còn có sức mê hoặc mãnh liệt hơn, dù là Đằng Tấn và Quách Minh Thành thì khi ngửi được mùi vị tỏa ra cũng suýt không khống chế được chính mình, còn thú nhân được cứu kia lập tức nhào tới, quỳ xuống liếm láp trên mặt đất.

Mà sau đó thực tế rõ ràng chứng minh, dường như loại chất lỏng này có thể xúc tiến thú nhân chưa dị hoá hoàn toàn nâng cao trí tuệ. Chỉ cần trí tuệ tăng lên, dù cho vẫn là bộ dáng nửa người nửa thú cũng đã có thể khống chế các loại dục vọng và kích động của chính mình ở một mức độ nào đó, không đến nỗi hoàn toàn bị bản năng chi phối.

Vì vậy, dùng hết khả năng thu được loại chất lỏng này trở thành mục tiêu hàng đầu của bọn họ. Trải qua tính toán của hai người, cuối cùng xác định Đằng Tấn vẫn thu nạp người dị hoá rải rác các nơi bên ngoài, Quách Minh Thành thì dùng thân phận con người bình thường để trà trộn vào căn cứ, nghĩ biện pháp tìm được dịch tiến hóa.

Bây giờ bên trong toàn bộ sào huyệt ngoại trừ Đằng Tấn thì chỉ có tổng cộng năm mươi hai thú nhân, tất cả năm mươi hai thú nhân này đều dựa vào dịch tiến hóa Quách Minh Thành đưa ra để mở mang trí tuệ. Sau đó lại được Đằng Tấn quản lý và tổ chức sắp xếp, họ mới có thể sống cùng nhau, cũng coi là một lực lượng không nhỏ.

Nhưng mà dù cho Quách Minh Thành cẩn thận hơn, thông qua các loại con đường đổi lấy nhiều dịch tiến hóa như vậy, cuối cùng vẫn gây nên sự chú ý của người khác. Tháng trước sự tình đã bại lộ, thú nhân đi lấy dịch tiến hóa và Quách Minh Thành đều gặp phải phục kích, thú nhân tử vong, Quách Minh Thành thì bị bắt. Vì thế, Đằng Tấn mới nổi trận lôi đình.

Từ trong thâm tâm của Đằng Tấn, hắn không muốn trở thành kẻ địch với con người bởi dù sao bất kể là hắn hay thú nhân khác thì đều đã từng là một người bình thường, tâm lý ít nhiều gì vẫn giữ lại một vài tập tính quan niệm loài người. Trước đây, hắn vẫn luôn ràng buộc thú nhân dưới trướng, thấy người sống sót thì đi né tránh, còn các thú nhân không lí trí bị truy sát thì cũng đều mở một con mắt nhắm một con mắt, gặp thì giúp, không gặp được thì coi như không biết, không hề có ý muốn trả thù. Thế nhưng, hắn không thích gây sự, không có nghĩa là bị người bắt nạt đến trên đầu vẫn phải nhẫn nhịn. Hơn nữa tính cách thú nhân bá đạo hung tàn, nếu đối với việc này mà hắn còn hoàn toàn không có phản ứng, chỉ sợ sẽ bị đám thú nhân cấp dưới xem thường, sẽ mất đi lòng người thật vất vả mới tụ lại được.

Cho nên, khi nhận được tin tức, hắn không có một chút trì hoãn nào, lập tức nghĩ kế hoạch phản kích, cũng lập tức biến thành hành động. Hòa bình giao thiệp cái gì đó hoàn toàn không có khả năng. Cuộc chiến này chỉ là một trong vô số lần trả thù đông đảo mà thôi, chỉ cần căn cứ Bách Hiệp không thả Quách Minh Thành thì sự trả thù vẫn sẽ tiếp tục kéo dài. Vì thế, hắn còn cẩn thận chuyển sào huyệt đến núi tuyết hiểm trở ở biên giới hai tỉnh Bách Hiệp và Hoang Châu để đề phòng bị người tận diệt.

Trong lúc nói chuyện, bên kia đã mở ra trói buộc của Nam Thiệu, các thú nhân ở đây đều leo lên cột băng nơi có thể tùy ý quan sát tình huống, cách xa mặt đất. Người thường thì đều tự tìm nơi trốn kỹ để tránh gặp vạ lây, nhưng lại không nhịn được lén lút thò đầu ra để quan sát.

Ngoại trừ Đằng Tấn và Lý Diễn Hậu đang đứng nói chuyện với hắn là đứng khá xa, trên mặt đất chỉ còn sót lại Nam thiệu mới vừa được cởi trói cùng với một nam một nữ được chọn lựa theo dặn dò của Đằng Tấn. Đôi trai gái này đều có ngoại hình vô cùng đoan chính, có điều nếu muốn nói là xinh đẹp gì đó thì quả thực là không thể.

Bên trong sào huyệt, không tính tù binh mới vừa trở về thì cũng chỉ có mười ba người bình thường, tám nam năm nữ, những người này may mắn còn sống sót sau lần tham dự hành động diệt trừ thú nhân nhưng bị diệt ngược lại trước đây, không phải là bởi vì dung mạo xuất chúng, mà là bởi vì thực lực mạnh mẽ kiên trì đến cuối cùng, vì vậy mới tìm được đường sống. Mà đường sống này, ở trong hang ổ này cũng không có nghĩa là an ổn không lo.

Ở nơi này ngoại trừ Đằng Tấn hoàn toàn dung hợp nhân tính và thú tính, tính cách chỉ hơi khác trước đây một chút, không bị thú tính chi phối, những người khác đều xem như là bị dịch tiến hóa ở Bách Hiệp thôi thúc ra lý trí ổn định, nhưng thú tính vẫn chiếm cứ ưu thế, bằng không cũng không đến nỗi ngoại hình kỳ lạ như vậy. Hiếu chiến, dục vọng xem như là hai đặc điểm rõ rệt nhất của thú biến dị, còn một đặc điểm khác khắc sâu trong xương chúng nó chính là con người có sức hấp dẫn không gì sánh kịp đối với chúng nó, giống như sức hấp dẫn của thịt người với zombie, khiến chúng nó rất muốn xé nát nuốt vào trong bụng.

Thú nhân chưa hoàn toàn dung hợp thú tính và nhân tính sẽ thỉnh thoảng bị ba đặc điểm kể trên ảnh hưởng, mà Đằng Tấn khá dễ dãi với hai điểm đầu tiên, thú nhân có thể đánh nhau nhưng không thể gây chết người, giải quyết dục vọng thế nào hắn cũng không quản, nhưng không được phép ngược đãi tàn bạo. Đằng Tấn chỉ kiên quyết ngăn chặn một điểm duy nhất chính là không được ăn thịt người. Ăn người nghĩa là từ bỏ bản ngã, nền tảng, gốc rễ của bọn họ, chữ nhân trong thú nhân sẽ không giữ được nữa, chỉ thuần túy là con thú bị bản năng chi phối. Đây là tình huống Đằng Tấn tuyệt đối không cho phép xuất hiện.

Vì vậy, dưới tình huống không trốn được, vì sinh tồn, vì không trở thành đối tượng bị thú nhân phát tiết dục vọng, người thường bị bắt đến đây làm tù binh đều sáng suốt lựa chọn một thú nhân để dựa vào. Đương nhiên, còn có một lựa chọn khác, đó chính là khiêu chiến một thú nhân, chỉ cần người đó chiến thắng đối phương, cho dù là hoà nhau thì ngoại trừ không thể rời đi, địa vị của kẻ ấy ở đây sẽ thay đổi, có thể đứng ngang hàng với thú nhân bình thường. Mà cho tới bây giờ, chưa từng có người đi thử nghiệm sự lựa chọn này.

Hiện tại một nam một nữ này đang đứng trước hai lựa chọn đó, hoặc là dựa vào thân thể giúp Nam Thiệu phát tiết lệ khí ra ngoài hoặc là chiến đấu, đấu đến khi mài hết tính hung bạo của hắn. Đương nhiên, trong quá trình này tính mạng của bọn họ không được bảo đảm, Nam Thiệu lại không thể chết. Mà điều duy nhất bọn họ không cần lo chính là sẽ không bị ăn tươi nuốt sống.

Trong hai người này, nam là bị ép buộc, nữ lại xuất phát từ tự nguyện, nhưng dù bọn họ thế nào thì lúc này đều ăn ý lựa chọn phương thức giải quyết thứ hai. Thực lực của bản thân họ không yếu, bằng không đã chẳng sống đến bây giờ. Còn loại lựa chọn thứ nhất… chỉ cần trong lòng còn biết xấu hổ thì sẽ không muốn ở ngay trước mắt mọi người bị một gã dị chủng xâm phạm, huống hồ còn là một tên dị chủng bị thương nghiêm trọng.

Sao khi trao đổi ánh mắt, xác định suy nghĩ trong lòng của nhau, hai người bèn chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu. Một người có dị năng hệ kim, một người có dị năng hệ phong, dị năng hệ phong hơi yếu ở phương diện tấn công nhưng thắng ở mức độ nhanh nhẹn. Hai người hợp tác với nhau sẽ tạo nên sức mạnh trói buộc và tấn công sắc bén, có thể nói là bộ đôi anh tài, sức chiến đấu tăng lên rất nhiều.

Lúc Nam Thiệu được cởi bỏ dây thừng gân thú, cánh còn chưa bắt đầu được chữa trị, đôi tay kiến tàn phế cũng chưa hoàn toàn mọc xong, nếu nói độ nhanh nhẹn là mười phần thì bây giờ một phần hắn cũng chưa tới. Dù là như vậy, trong nháy mắt khi chiếm được tự do, hắn vẫn vô cùng phách lối đánh về phía thú nhân cách hắn gần nhất.

Chương 307: Người dị hóa (23)

Edit: Yến Phi Ly

.

Nếu thú nhân kia thuận theo bản năng thì rất tình nguyện đánh một trận với Nam Thiệu, mà giả như có thể xé Nam Thiệu thành mảnh vụn thì càng tốt hơn. Thế nhưng có Đằng Tấn đứng bên cạnh nhìn chằm chằm, hắn không dám vi phạm mệnh lệnh của Đằng Tấn. Hơn nữa hắn vẫn còn lý trí, có thể khống chế bản thân ở một mức độ nào đó, sẽ không bị bản năng và dục vọng điều khiển hoàn toàn. Cho nên hắn rất dứt khoát đạp Nam Thiệu về hướng một nam một nữ kia, mình thì nhanh chóng rời khỏi hiện trường, bám lên một bức tượng phật, ngồi xổm trên đó xem trò vui.

Không có sức hấp dẫn như con người đối với thú nhân, dường như giữa thú nhân với nhau tràn đầy một loại phản ứng đối chọi kỳ quái, nếu đánh nhau thì càng đánh lệ khí càng nặng, chỉ cần không chết, lệ khí này sẽ không mất đi, nhìn hai người Nam Thiệu và Tống Nghiễn thì biết. Bằng không với tình hình hiện tại của Nam Thiệu, bất cứ thú nhân nào cũng đều có thể lập tức dạy hắn phải làm thú nhân thế nào, không cần lãng phí hai người dị năng đã quy phục.

Một nam một nữ kia đã chuẩn bị xong, trong nháy mắt khi Nam Thiệu bị đạp lại đây họ không hề chần chờ mà lập tức ra tay, người đàn ông dùng gió trói buộc Nam Thiệu, người phụ nữ thì tung người nhảy lên, tay phải hóa thành mũi kim loại nhọn dài đâm thẳng về phía đôi mắt Nam Thiệu.

Hai người đều không có vũ khí, Đằng Tấn cũng không nhắc nhở, dường như thú nhân phụ trách tuyển người cũng quên mất, hiển nhiên bọn họ cũng không ngờ một nam một nữ kia sẽ lựa chọn chiến đấu. Nhưng khi chiến đấu bắt đầu, Đằng Tấn và thú nhân khác cũng không quá kinh ngạc hay phẫn nộ, chỉ bình tĩnh quan sát.

Ưu thế của dị năng hệ phong nằm ở phương diện tốc độ và ẩn nấp, còn về lực tấn công cùng với khả năng trói buộc thì với tiến trình tận thế và tốc độ tiến hóa của con người, ít nhất hiện tại vẫn chưa xuất hiện người có thể phát huy hai năng lực này đến trình độ khiến người ta sáng mắt. Nếu là thú nhân không bị thương hoặc là vết thương nhẹ ít ảnh hưởng đến hành động, sức trói buộc của người đàn ông kia sẽ không tạo nên tác dụng quá lớn. Có điều hiện tại Nam Thiệu lại chịu thiệt ở vấn đề năng lực hành động không đến một phần mười lúc thường, hiển nhiên hai người này cũng nắm lấy điểm này cho nên mới dùng chiến thuật như vậy. Đối với bọn họ mà nói, chỉ cần người đàn ông có thể cản trở Nam Thiệu 2 – 3 giây là đủ cho người phụ nữ tấn công.

Trước khi chiến đấu, trong lòng hai người đều đã nắm chắc, chỉ cần đấu theo hình thức kéo dài thời gian, mài hết lệ khí của Nam Thiệu là coi như thành công. Ai ngờ trong nháy mắt khi người phụ nữ ra tay, không biết là xuất phát từ bản năng thời gian dài chiến đấu với sinh vật biến dị hay là vì hận thù đối với thú nhân, quỷ thần xui khiến thế nào mà cô ta lại trực tiếp sử dụng chiêu thức tàn nhẫn hòng lấy mạng. Người đàn ông hợp tác với cô nàng bị giật mình run tay, vì nỗi lòng bất ổn, lực trói buộc bèn yếu đi mấy phần.

Đằng Tấn đứng bên nhìn thấy, đồng tử co lại chợt lóe một tia sáng lạnh nhưng không có động tác gì. Đương nhiên hắn chắc chắn sẽ ngăn cản tại thời khắc cuối cùng, mà trước đó hắn muốn xem thử phản ứng của Nam Thiệu thế nào.

Cảm giác nguy hiểm dâng lên, hơn nữa còn bị trói buộc khiến Nam Thiệu trở nên nóng nảy, trong tình huống thiếu hụt lý trí, thân thể bị bản năng điều khiển, dị năng sinh mệnh vận chuyển theo bản năng. Nam Thiệu tức khắc dùng dị năng hệ phong đang trói buộc mình làm cầu nối, bắt đầu hút lấy lực sinh mệnh của đối phương. Đồng thời mí mắt hóa thành kim loại, bảo vệ tròng mắt yếu ớt.

Keng một tiếng, tay kim loại của người phụ nữ đâm vào mí mắt nhắm lại của Nam Thiệu phát ra tiếng va chạm lanh lảnh. Cô ta không kịp phản ứng, sửng sốt một chút sau đó bèn cắn răng một cái, muốn thực sự ra tay giết chết Nam Thiệu nên gia tăng sức lực. Dù cho mí mắt đối phương cũng đã hóa kim loại nhưng mỏng yếu như vậy có thể ngăn cản được bao lâu?

Có điều đúng lúc này, người dị năng hệ phong bởi vì cảm nhận được sinh mệnh trôi mất, theo bản năng thu hồi luồng gió đang trói buộc tiêu tan trong không khí, cuối cùng Nam Thiệu tránh thoát, tay kiến vừa khôi phục nhấc lên, gạt bay gai kim loại uy hiếp đến hắn.

Người phụ nữ bị chấn động đến mức cả cánh tay đều đã tê rần, nhưng cô ta phản ứng nhanh chóng, một đòn không thành bèn lập tức lùi về sau.

Thú tính chiếm vị trí chủ đạo nên Nam Thiệu cảm nhận được khiêu khích nào sẽ dễ dàng bỏ qua, huống hồ đối mặt vẫn là hai người thường có thể kích phát dục vọng khát máu trong lòng hắn. Hắn vốn chẳng hề lo lắng thân thể nửa tàn phế của mình sẽ có ảnh hưởng gì, bên chân còn nguyên vẹn đột ngột đạp ra, bỗng nhiên nhảy thẳng tới người phụ nữ cách hắn gần nhất.

Người phụ nữ không nghĩ tới Nam thiệu đã tàn tạ như vậy mà còn có thể nhanh nhẹn đến thế, sắc mặt cô ta trắng bệch, bỗng nhiên cuộn mình lăn khỏi chỗ cũ, tránh được một đòn trí mạng này. Khi cô nàng vừa muốn thở một hơi đứng lên, đột nhiên lại thấy bản thân mình rơi vào một vùng bóng tối bao phủ trên đất, một lưỡi hái giơ lên thật cao muốn chém tới.

Tiêu rồi. Trong lòng cô ta lóe lên ý nghĩ này, nhưng lưỡi hái kia bất chợt dừng lại, dường như có thứ gì đang ngăn cản nó hạ xuống.

“Hửm?” Đằng Tấn đang theo dõi ở bên cạnh thấy thế, không hiểu sao híp lại mắt, tiếp tục quan sát.

Nam Thiệu vốn muốn chém chết người phụ nữ từng tạo thành uy hiếp và muốn giết mình này, thế nhưng khi đôi tay kiến nhấc lên định hạ xuống, trong đầu hắn khó giải thích được hiện lên một bóng người mơ mơ hồ hồ nhưng rất đỗi quen thuộc, bên tai dường như có người đang nói với hắn, bảo hắn không thể làm như vậy.

Không thể như vậy, không thể giết người… Giọng nói ấy cứ như niệm kinh không ngừng lặp lại trong đầu làm cho hắn rất buồn bực. Nam Thiệu không muốn để ý tới, thế nhưng bóng hình kia lại làm cho hắn cảm thấy rất quan trọng, muốn bắt giữ lấy, muốn nhìn thấy rõ ràng.

Chiến trường thay đổi trong nháy mắt, nào cho phép bất cứ ai thất thần. Dù chỉ vài giây ngắn ngủi, người phụ nữ thấy cơ hội hiếm có, dứt khoát từ bỏ việc thoát thân, không chút do dự mà nhấc lên bàn tay đã hóa lưỡi dao kim loại, đâm vào vết thương chưa khép lại trên người Nam Thiệu. Đối với phần lớn người thường, lớp phòng ngự của thú nhân rất khó phá tan, mà trước mắt Nam Thiệu rõ ràng không nằm trong danh sách đó, bởi vì Tống Nghiễn tạo ra rất nhiều vết thương trên người hắn, một ít vết thương không nguy hiểm cho tính mạng hiện nay vẫn chưa khép lại. Người phụ nữ cũng không phải tay mơ, dĩ nhiên biết làm thế nào mới có thể thoải mái mà tạo thành tổn thương nặng hơn cho đối phương. Việc này liên quan đến tính mạng của chính mình, cô cũng sẽ không bởi vì đối phương nương tay chần chờ trong nháy mắt mà hiếu kỳ hoặc nhẹ dạ. Dù cho lần này cũng không nguy hiểm đến tính mạng Nam Thiệu, nhưng chỉ cần có thể suy yếu thực lực của đối phương, vậy coi như đã thành công.

Vào lúc này, người đàn ông hệ phong kia cũng tỉnh táo lại, liều mạng bất chấp sinh mệnh bị hao tổn, lần thứ hai quyết định ném dị năng trói buộc Nam Thiệu, trợ giúp cho người phụ nữ thoát thân. Nếu như người phụ nữ kia chết, cơ bản là hắn chẳng có sức tấn công Nam Thiệu, điểm này hắn biết rất rõ ràng.

Đau đớn kéo lực chú ý của Nam Thiệu về, ánh mắt hắn lộ ra sắc máu điên cuồng, vết thương khép lại, khi người phụ nữ muốn rút tay rời đi bèn kẹp chặt giữ lấy tay kim loại của cô ta. Lưỡi hái chầm chậm và kiên định nhấc lên trước ánh mắt hoảng sợ của mọi người, rơi vào đỉnh đầu của cô ta.

Người đàn ông toát đầy mồ hôi, phát hiện dù cho mình có dùng hết toàn lực cũng trói buộc không được Nam Thiệu bị đau đớn kích thích nổi điên, chỉ có thể hơi làm cho hắn chậm lại mà thôi. Mắt thấy người phụ nữ sẽ bị chém thành hai khúc, đôi tay kiến sắc bén kia lần thứ hai dừng lại trên không trung.

Đằng Tấn không khỏi ồ lên một tiếng. Nếu như nói một lần là bất ngờ, như vậy hai lần đều như vậy có phải Nam Thiệu còn có thể tự kiềm chế hay không?

Trong lúc hắn đang suy nghĩ, đột nhiên nghe thấy Nam Thiệu khàn giọng sắc bén mà rống lên cái gì đó, tay kiến khẽ nghiêng đổi đánh thành vỗ, gạt người phụ nữ bay ra ngoài. Sau đó Nam Thiệu không tiếp tục để ý trước mắt có còn ở trong chiến đấu hay không, càng không để ý vết thương đang trào máu tươi, hắn ngồi xuống ngay tại chỗ.

Sau khi người phụ nữ ói ra một ngụm máu thì dù có ngốc tới mấy cũng rõ ràng đối phương đã tha mạng cho mình, bằng không ngay từ lần đầu tiên đối mặt e là cô ta đã chẳng còn giữ nổi mạng sống này, bởi vậy sau khi bò lên khỏi mặt đất cô nàng bèn hơi chần chờ, không biết có nên tiếp tục hay không. Người đàn ông có dị năng hệ phong đứng cách đó không xa, sắc mặt trắng bệch, cũng do dự không thể tự quyết định.

May là lúc này Đằng Tấn phất phất tay, ra hiệu bọn họ lui xuống. Hai người nhất thời như được tha tội, không chút do dự mà rời đi.

“Tên kia mới vừa gọi hai chữ gì?” Đằng Tấn thấp giọng hỏi Lý Diễn Hậu.

Lý Diễn Hậu lắc đầu. Một tiếng kia thật sự là quá mơ hồ, e rằng chỉ là gào thét không có chút ý nghĩa nào, dù sao thú nhân vốn là như vậy, không có việc gì cũng thích rống giận vài tiếng.

Đằng Tấn lại cảm thấy không phải đơn giản như vậy, nhưng hắn cũng không truy hỏi, chỉ là sờ sờ cằm, chú ý động tĩnh của Nam Thiệu. Đám thú nhân đang theo dõi chung quanh đợi một phút chốc cũng không thấy chuyện gì cảm thấy không thú vị bèn tản đi, nên làm gì thì tiếp tục làm cái ấy.

Nam Thiệu sau khi buột miệng hô lên hai chữ kia mới phản ứng được bản thân đang gọi cái gì.

Trương Dịch! Là Trương Dịch! Trương Dịch mất tích rồi, hắn phải đi tìm Trương Dịch. Ngay khi nhận thức này hiển hiện rõ trong đầu, bộ não vốn hỗn loạn mơ hồ của hắn dần dần bắt đầu khôi phục tỉnh táo. Chuyện từ hôm qua sau khi biết được tin Trương Dịch mất tích đến lúc sau ngơ ngơ ngác ngác đánh nhau với Tống Nghiễn tới mức một mất một còn, rồi bị người khác nhân cơ hội bắt sống cho đến khi được một đám thú nhân cứu, mang đến chỗ này, đủ mọi chuyện tựa như kéo tơ bóc kén, chầm chậm rõ ràng hiện lên ở trong đầu.

Nam Thiệu hoàn toàn bình tĩnh lại. Mà điều này vẫn chưa kết thúc, hắn phát hiện mình không bị khống chế bắt đầu nhớ lại những chuyện lúc trước khi hắn và Trương Dịch đi tới Vân Châu rồi đụng phải nạn kiến bay.

Lúc đó hắn gặp những người kia, trò chuyện, bàn bạc sau đó đụng độ bầy kiến bay thì chia tổ chiến đấu. Khi mọi người không có cách nào trốn chạy khỏi tuyệt vọng, hắn chủ động ra ngoài, vô số kiến bay nhào tới trên người hắn, thân thể hắn bị gặm nuốt, khép lại, rồi lại bị gặm nuốt, khép lại, khi đó cảm giác cô độc bao trùm lấy tâm trí Nam Thiệu, sau đó hắn đụng độ kiến chúa…

Thời gian dường như đảo ngược, lần thứ hai trở lại giai đoạn ấy, bao gồm cả mấy tháng sau đó khi ở trong bụng kiến chúa. Điều khác biệt duy nhất chính là lần này hắn không phải là người tự trải nghiệm mà là kẻ đứng bên cạnh quan sát, từ đầu đến cuối đều duy trì tỉnh táo, biết mình đang làm gì, cũng biết được tình trạng của chính mình.

Phảng phất hệt như trôi qua cực kỳ lâu, mà trên thực tế mới chỉ hơn một giờ, Nam Thiệu rốt cục thở dài một hơi, thân thể khẽ động, vết thương khép lại, phần còn lại của chân tay đã bị cụt được chữa trị mọc lại nguyên vẹn. Sau đó hình kiến được rút đi, một lát sau Nam Thiệu khôi phục lại hình người, ngoại trừ tóc dài như trước thì không có một chút dáng vẻ hóa kiến nào sót lại.

“Cho tôi bộ quần áo.” Hắn mở mắt ra, nói với Đằng Tấn đang mang ánh mắt đầy vẻ tò mò quái lạ vẫn luôn chờ ở nơi đó, giọng điệu nhờ vả không có một chút khách sáo nào.

Đằng Tấn dĩ nhiên cũng không tức giận, hắn ra hiệu cho Lý Diễn Hậu đi lấy bộ quần áo lại đây. Thú nhân bọn họ cũng sẽ cất chứa một ít vật tư, quần áo đệm chăn này đó đều có, chỉ có điều hình thể thú nhân quá lớn nên mặc chẳng vừa, chỉ có thể tự nghĩ biện pháp cắt may một lần nữa. Đương nhiên, cuộc sống tỉ mỉ tinh tế như vậy đối với thú nhân không quá nhẫn nại là một chuyện hết sức thống khổ, vì vậy tác dụng của tù binh bị bắt tới bèn được thể hiện rõ rệt. Không quản bọn họ có thể may vá hay không, dù sao cũng giỏi hơn thú nhân rồi.

“Bạn của tôi đâu?” Chờ mặc quần áo vào, Nam Thiệu hỏi tiếp.

***

Mang Tống Nghiễn trở về là một thú nhân rất có tư duy, khi Đằng Tấn nói tùy tiện vứt Tống Nghiễn đi đâu đó mặc hắn tự sinh tự diệt, người này bèn trực tiếp đưa Tống Nghiễn tới hầm băng trên tầng chót của hang động.

Hầm băng là nơi chuyên dùng để đóng băng thi thể, bất kể là thú nhân hay là người thường thì sau khi chết đều được đặt ở nơi này. Đương nhiên, người thường là chỉ những người sống sót bị mang về hang động rồi chết, mới có thể được đưa xác vào trong đó. Nếu như là giao chiến ở bên ngoài, thi thể người sống sót sẽ không được mang về, chỉ cần không vì trả thù mà bị đưa xác đến căn cứ Bách Hiệp dùng làm lời cảnh cáo, thì tất cả đều được chôn cất ngay tại chỗ. Mà thi thể của thú nhân thì lại được mang về, trịnh trọng bỏ vào bên trong hầm băng để đóng băng.

Đằng Tấn làm như vậy đương nhiên không phải là muốn giữ lại thi thể để triển lãm hoặc là dự trữ lương thực, mà là hắn có ý định để cho các thú nhân cấp dưới hình thành thói quen tôn trọng người chết. Dù sao quá trình hình thành thú nhân chính là quá trình hết thảy ranh giới luân lý đạo đức cố hữu của loài người khi xưa bị đánh phá, Đằng Tấn cũng không muốn khi thú nhân nắm giữ sức mạnh to lớn đồng thời lại vứt bỏ mất cảm giác kính nể tôn trọng cơ bản, như vậy không chỉ là tai họa đối với con người mà đối với bọn họ cũng chẳng phải chuyện tốt.

Có người thích xét nét người khác, có người càng coi trọng việc tự xét lại bản thân, Đằng Tấn rõ ràng thuộc về người sau. Chính bởi vì hắn nhận ra được tâm tính bản thân biến hóa, cho nên hắn mới đặc biệt chú ý điểm này. Hơn nữa cho tới bây giờ, không ai rõ thú nhân có thể di truyền đời kế tiếp hay không, không rõ gây giống ra đời sau vẫn là con người bình thường hay sẽ giữ những đặc trưng hiện hữu của thú nhân. Hắn không thể không suy tính nhiều hơn một chút, làm sao cũng không thể khiến quan hệ giữa thú nhân và con người đi tới nông nỗi nước lửa kị nhau.

Hầm bằng gần như nằm trên đỉnh chóp của ngọn núi này, có rất nhiều lỗ hổng thông với bên ngoài khiến không khí lạnh lẽo rót vào, tuy không có mưa tuyết xâm lấn nhưng nhiệt độ lại xuống dưới -500C, dù cho là thú nhân chịu rét giỏi thì cũng không có cách nào ở lâu. Thú nhân kia cảm thấy Tống Nghiễn chắc chắn phải chết, cho nên trực tiếp mang tới nơi này, thả vào trong hầm bằng rồi không quan tâm tới hắn nữa, đỡ cho người chết rồi lại phải khó khăn mà khiêng lên trên này, phải biết rằng người chết sẽ nặng và khó di chuyển hơn so với người sống rất nhiều.

Nói là hầm băng, bên trong thật ra không phải đâu đâu cũng là tường băng trụ băng giống hang động bên dưới, chỉ là nơi này nhiệt độ thấp, hơn nữa cực kỳ khô ráo, bên trong chỉ đặt bảy cỗ thi thể bị đóng thành tảng băng, hai người bình thường và năm thú nhân, chúng được dựng đứng như quan tài sắp xếp gọn gàng. Có ánh sáng chằng chịt chiếu rọi vào, mặc dù không thể nói là sáng ngời nhưng trong hầm xem như là người bình thường cũng có thể miễn cưỡng thấy được vật.

Nếu như là cơ thể không bị thương và sức sống dồi dào, như vậy nhiệt độ thấp mặc dù có chút ảnh hưởng đối với Tống Nghiễn nhưng sẽ không quá lớn, ít nhất trong thời gian ngắn sẽ không quá lớn. Nhưng tình hình trước mắt của hắn vô cùng gay go, sức đề kháng thấp e cũng không bằng người dị năng thông thường. Nhiệt độ hạ thấp khiến tốc độ vận chuyển máu của hắn trì trệ, tư duy hỗn loạn cùng với cảm xúc táo bạo dần dần bị đuổi ra khỏi thân thể, vốn Tống Nghiễn còn đang thở yếu ớt lại bị cơn buồn ngủ tập kích.

Ngay tại lúc này, một bóng người lén lút run run rẩy rẩy chui vào. Đầu tiên là người nọ cẩn thận nhìn một lượt bốn phía chung quanh, xác định không có những người khác mới cầm một hòn đá trên vách núi ném về phía Tống Nghiễn cách đó không xa, thấy hắn không nhúc nhích mới cẩn thận tới gần.

Chương 308: Người dị hóa (24)

Edit: Yến Phi Ly

.

“Này, chết rồi à?” Cách một khoảng cách, người kia lấy mũi dao chọt chọt lên người Tống Nghiễn, hạ thấp giọng hỏi.

Bị bên ngoài kích thích, mí mắt Tống Nghiễn đã sắp rớt xuống lại lần nữa chậm rãi nâng lên, trong mắt vẫn là vẻ hung hãn như trước, chỉ là mơ hồ có chút mông lung phập phù.

Người kia dường như bị dọa sợ hết hồn, vội vàng lùi về sau, mà chỉ chốc lát sau, thấy Tống Nghiễn cũng không có nhiều phản ứng, trong mắt người nọ không khỏi xẹt qua vẻ hưng phấn, lần thứ hai gần tới, dùng sống dao vỗ vỗ mặt của Tống Nghiễn, cười lạnh nói: “Nhìn cái gì vậy? Có tin ông móc mắt mày xuống không hả?” Nói là nói như thế, nhưng anh ta cũng không thật sự làm như vậy, không phải là không muốn mà là không dám.

Bị nhiệt độ ảnh hưởng, Tống Nghiễn phản ứng hết sức chậm chạp, quá trình hô hấp từ nhẹ nhàng yếu ớt một lần nữa thay đổi thành gấp gáp tiêu tốn thời gian quá dài, hiển nhiên cũng không cách nào khiến cho người ta cảm thấy sợ hãi.

Người kia sau khi xác định đã không có nguy hiểm bèn chẳng hề kiêng kỵ nhổ một ngụm nước bọt lên mặt Tống Nghiễn, dùng lưỡi dao gõ gõ lên thân thể phủ đầy vảy giáp trên người hắn, phát hiện rất khó chém đứt thì cười lạnh thành tiếng, mũi dao xoay một cái bỗng nhiên đâm vào vết thương trước đó Nam Thiệu từng lưu lại trên người Tống Nghiễn mà chưa có cách nào khép lại.

“Đám chó chết tụi mày! Đám quái vật khiến người ta buồn nôn! Không phải tụi mày rất lợi hại sao? Đến đi…. Tới giết ông mày xem?” Ánh mắt người đàn ông kia lộ ra hận thù sâu đậm, vừa dùng dao khoét sâu vào vết thương của Tống Nghiễn vừa chửi nhỏ. Có lẽ bởi vì kích động, có lẽ bởi vì sợ hãi, có lẽ bởi vì lạnh giá, thân thể và giọng nói của anh ta đều run rẩy khó có thể ức chế.

Mấy giây sau, bắp thịt toàn thân Tống Nghiễn mới trì độn phản ứng lại, mà bởi vì đau đớn nên hơi rút lại co giật, trong mắt dần dần nổi tơ máu hung ác khiến người nhìn phải sợ hãi.

“Có đau không? Có đau hay không?” Xem hết phản ứng của hắn ở trong mắt, người kia không chỉ không sợ, trái lại thấp giọng cười khẽ, bỗng dưng rút dao ra tìm tới một vết thương khác rồi đâm vào. Rút ra rồi lại đâm vào…

“Mày có biết ông đây buồn nôn thế nào không! Mẹ nó tao là một người đàn ông lại nằm dưới thân đám con hoang tụi mày như chó cái…. Mẹ nó! Đến đi, ông cho mày cưỡi đấy!” Lời mắng rít ra từ kẽ răng rất thấp rất nhẹ nhưng lại không giảm đi phẫn hận oán độc trong đó, hai mắt người kia cũng đỏ ngầu như muốn nứt toác ra.

“Đám súc sinh tụi mày, tụi mày có biết vợ tao còn đang ở nhà chờ tao trở về không? Không có tao, một người phụ nữ yếu ớt như cô ấy phải sống sót bằng cách nào? Nếu vợ tao có mệnh hệ gì… Ông nhất định phải khiến tụi mày chôn cùng!”

“Khốn kiếp, tao còn mặt mũi nào trở lại? Tụi mày bảo tao làm sao đối diện được với cô ấy? Hả? Bộ dạng này của tao… Tao hận tụi mày! Thật muốn xé xác đám con hoang tụi mày ra từng miếng từng miếng…” Nhắc tới vợ, trong mắt người đàn ông kia lộ ra vẻ đau đớn thống khổ, nhất thời mất khống chế, anh ta ném dao đi trực tiếp dùng tay chân đấm đá Tống Nghiễn, cuối cùng khàn giọng gào thét một tiếng, nhào tới cắn lên trên cổ hắn.

Những tổn thương này đối với Tống Nghiễn hoàn toàn chẳng hề đau đớn, còn không sánh được đau đớn do dao xoáy vào vết thương trước đó. Đặc biệt là trên cổ hắn mọc ra lớp vảy cứng rắn, người đàn ông kia cắn tới chỉ khiến bản thân ê răng mà thôi. Không biết là bởi vì răng bị tê hay là bởi vì tâm lý bi phẫn, người kia sau khi cắn cổ của Tống Nghiễn đột nhiên nấc lên một tiếng, chảy xuống hai hàng lệ nóng.

Nước mắt dưới nhiệt độ thấp rất nhanh ngưng tụ thành giọt băng, treo ở trên mặt làm cho người nọ lập tức tỉnh táo lại.

Anh ta đứng lên, lau đi giọt lệ băng trên má, nhìn xuống Tống Nghiễn đang lộ ra sát ý do bị một loạt hành vi của mình trêu đến phát điên, nhưng thân thể lại chẳng thể động đậy, sắc mặt anh ta ôn hòa đi rất nhiều, nhẹ giọng nói: “Chúc anh may mắn.” Nói xong, anh ta nhặt dao đã rơi xuống đất, xóa hết dấu vết của chính mình rồi sau đó quay người rời đi.

Người nọ hết sức cẩn thận, vừa đề phòng lạnh giá đông cứng bản thân khiến cho hành động khó khăn, lại lo lắng sẽ có người tới nên dù trong lòng còn rất phẫn nộ uất hận thì cũng nỗ lực khắc chế, không dám ở lại lâu. Tuy anh ta rất hận thú nhân nhưng vẫn còn muốn sống, còn phải sống để về gặp vợ, cho nên dù có khuất nhục nhiều hơn nữa thì anh ta cũng sẽ nhẫn nhịn.

Người nọ không biết là sau khi mình rời đi, bàn tay đầy vảy giáp vốn vô lực của Tống Nghiễn chợt nhúc nhích một chút, sau đó hắn bình tĩnh lại, chỉ là đôi mắt đỏ như máu tràn ngập lệ khí trở nên sâu thẳm, vẻ cuồng loạn trong đó đang chậm rãi tiêu tan. Người kia không biết là khi mình mất khống chế cắn tới cổ Tống Nghiễn, giây phút đó anh ta đã lâm vào nguy hiểm.

Ánh mắt Tống Nghiễn rơi vào bảy chiếc quan tài băng đối diện mình, thú nhân và người bình thường bên trong vẫn duy trì dáng vẻ khi chết. Có kẻ thống khổ, có người được giải thoát, có kẻ hung ác tàn bạo, cũng có người mê man bất lực, hình thù mỗi người mỗi khác, dáng vẻ dường như vô cùng bức xúc trước thế đạo này.

Lúc Nam Thiệu được mang tới tìm Tống Nghiễn, trong lòng hắn vẫn có chút thấp thỏm, sợ Tống Nghiễn đã chết rồi. Có điều khi phát hiện tuy rằng Tống Nghiễn lộ ra vẻ thoi thóp yếu ớt nhưng xác thực là còn hơi thở, nhất thời hắn cũng thở phào nhẹ nhõm, mặt lộ ra nụ cười trên sự đau khổ của người khác. Nếu không phải lòng hắn còn lo lắng cho Trương Dịch, chỉ sợ sẽ ở đây trào phúng Tống Nghiễn một lúc lâu.

Cũng không chọn chỗ khác nữa, Nam Thiệu trực tiếp ngồi trong hầm băng chuyển lực sinh mệnh về lại cho Tống Nghiễn. Hắn cũng lười chiếm chút lợi này, lúc trước đánh hút bao nhiêu thì trả về bấy nhiêu. Trải qua một hồi như thế, thực lực và thể chất của cả hai người hiển nhiên nâng lên rất lớn, Nam Thiệu bởi vì nóng ruột vận chuyển sức sống vừa thô bạo vừa mãnh liệt, chính hắn chẳng hề cảm thấy miễn cưỡng, mà Tống Nghiễn dĩ nhiên tiếp thu cũng cực kỳ thoải mái.

“Được rồi, đừng giả chết, cậu ở lại đây đi, tôi phải đi tìm A Dịch.” Mắt thấy thân thể nhăn nheo lỏng lẻo của Tống Nghiễn dần dần căng phồng, lần thứ hai tràn đầy sức mạnh và sức sống, chỉ là vẫn duy trì hình thú như cũ, nhắm hai mắt tựa hồ không có cảm giác đối với hết thảy xung quanh, Nam Thiệu không khách sáo chút nào chọc thủng hắn, sau đó chẳng chờ Tống Nghiễn có phản ứng đã quay đầu nói cực nhanh với Đằng Tấn: “Lấy cho cậu ta một bộ quần áo đi, lớn hơn tôi một size. Có chuyện gì thì cứ hỏi cậu ta, tôi còn phải đi tìm người, đợi khi tìm được sẽ trở về.” Hiển nhiên Nam Thiệu đã trực tiếp đặt cọc Tống Nghiễn lại cho đối phương.

Hắn không ngốc, đối phương cứu hai người bọn họ đâu thể không có chút mục đích nào; dù cho thật sự không có yêu cầu gì thì hắn là người được cứu cũng đâu thể không tỏ thành ý. Nhưng trước mắt hắn nóng lòng chuyện Trương Dịch mất tích, nào có tâm tư dây dưa với những việc này, cho nên thẳng thắn để Tống Nghiễn ở lại xử lý. Còn tình hình của Tống Nghiễn dĩ nhiên Nam Thiệu biết rất rõ ràng, nếu người kia chịu đàng hoàng tùy ý hắn truyền sức sống vào, sau khi hoàn toàn khôi phục cũng không phát điên, vậy khẳng định là đã dung hợp thành công hệt như hắn, hơn nữa còn hoàn thành vào thời điểm trước khi hắn tới nữa cơ. Về phần tại sao Tống Nghiễn không có chút phản ứng nào thì hắn có thể thông cảm. Mất mặt, xấu hổ và ngượng ngùng mà thôi!

Nói xong, Nam Thiệu xoay người rời đi, vừa đi còn vừa nói với Tống Nghiễn: “Cậu yên tâm đi, tôi sẽ không nói với Mộ Nhiên đâu.” Đối với việc này, hắn cảm thấy hai người hẳn là sẽ có độ ăn ý hiểu ngầm nhất định.

“Có cần tôi chuẩn bị xe cho anh không?” Đằng Tấn nhìn Tống Nghiễn nằm trên đất, suy nghĩ một chút rồi đột nhiên cất cao giọng hỏi.

“Không cần, cậu ta thích dùng cánh hơn.” Lần này trả lời Đằng Tấn chính là Tống Nghiễn. Lúc này Tống Nghiễn rốt cục chịu mở mắt ra, ngoại trừ ngoại hình như trước thì quả nhiên hệt như Nam Thiệu đã dự liệu, thần trí của hắn đã khôi phục lại như thường. Chú ý tới vẻ mặt ngạc nhiên của Đằng Tấn, Nam Thiệu đành bổ sung vào một câu: “Bay tương đối nhanh.”

“Bên ngoài đang có mưa tuyết, tuyết rơi rất dày.” Đằng Tấn không nhịn được nhắc nhở. Tuyết lớn mà lại bay trên không, e là sẽ bị lạc phương hướng.

Tống Nghiễn đứng lên, phủi bụi trên người một cái, thờ ơ hờ hững nói: “Không sao đâu, bản lĩnh cậu ta lớn lắm… Có Trương Dịch làm ngọn hải đăng, đến chỗ nào cũng chẳng mê hoặc được cậu ta đâu.”

“…..” Đằng Tấn hơi không nắm chắc được trong lời này là ca ngợi hay châm biếm, hình như là còn mang theo ác ý trả thù nữa thì phải?

“Đừng để ý tới cậu ta nữa. Đằng Tiểu Tấn, có thể cho anh một bộ quần áo trước được không, tốt nhất là chưa ai mặc qua.” Tống Nghiễn ghét bỏ mà liếc nhìn tấm da thú rách rưới dính không ít bùn đất và vết máu vây quanh hông mình, nói vô cùng không khách sáo. Hắn thực sự là chịu đủ hình thú lắm rồi.

“Xuống rồi sẽ lấy cho anh.” Đằng Tấn thu hồi lực chú ý, đáp một tiếng, quay người đi xuống trước. Có điều đi được hai bước, đột nhiên hắn dừng bước chân, đột ngột quay người lại, con ngươi đều muốn trừng rớt ra ngoài, yên lặng nhìn Tống Nghiễn mấy giây, sau đó lộ ra vẻ mặt sợ hãi.

“Ơ đệch! Đậu… đậu má nó!” Trong nháy mắt đó, mặt nạ nhã nhặn thong dong của Đằng Tấn vỡ tan, ngoại trừ liên tiếp chửi thề thì chẳng thể nói được gì.

“Đằng Tiểu Tấn, nhóc nhà mi khá quá ha?” Tống Nghiễn không nhiều lời, từ những gì Nam Thiệu nói, hắn biết Lý Mộ Nhiên chắc chắn sẽ không có chuyện gì, cho nên cũng không cần trở lại gấp gáp, huống hồ lúc này hắn còn gặp người quen cũ. Tuy rằng người quen cũ này trước đó có thể nói là thấy chết mà không cứu, làm cho hắn bây giờ nghĩ tới vẫn còn hận đến nghiến răng.

“Tống Nhị! Ôi anh Tống Nhị!” Đằng Tấn rốt cục hô lên, vẻ mặt cũng từ sợ hãi biến thành mừng rỡ, hắn lập tức xông lại, vốn là định trao cho Tống Nghiễn một cái ôm nồng nhiệt, kết quả trong thời gian cực ngắn ngắm nghía một hồi thấy chênh lệch hình thể giữa hai người thì đành dứt khoát trực tiếp nhảy lên, đu bám ở trên người Tống Nghiễn. Đằng Tấn mạnh mẽ vỗ vai Tống Nghiễn hai cái, trước khi bị ghét bỏ mà ném đi thì đã nhanh nhảu buông tay ra nhảy xuống mặt đất.

“Đừng nói nhảm, lấy quần áo cho anh trước đi.” So với vẻ kích động của Đằng Tấn, Tống Nghiễn lộ ra thái độ vô cùng bình tĩnh.

Đằng Tấn cười rộ lên, rất nhanh khôi phục lại dáng dấp thường ngày, có điều trong lòng hắn vẫn vô cùng vui vẻ. Từ khi tận thế phát sinh, hắn chưa từng mừng rỡ như lúc này.

So với hai người bên này vui sướng khi gặp lại người quen cũ, Nam Thiệu thì không được vui vẻ như vậy. Ít nhất trước mắt không chỉ có không vui mà còn phải ôm tâm trạng thấp thỏm lo lắng vô cùng.

Hắn đi ra khỏi sào huyệt của thú nhân, trời đã tối dần, tuyết lớn đến mức không nhìn thấy rõ bất cứ thứ gì. Khi bị đưa tới đây hắn không giống Tống Nghiễn bị giam ở thùng xe chở hàng nên không nhìn thấy tình hình bên ngoài, vì vậy bây giờ chỉ có thể hồi ức lại con đường đã từng đi qua, cũng chỉ có thể phán đoán phải đi như thế nào mới có thể trở về.

Trời lạnh giá, đất phủ đầy tuyết trắng, thực vật biến dị ở Bách Hiệp vốn thưa thớt bắt đầu sinh trưởng, thú biến dị trong đêm đen yên tĩnh phát ra tiếng gào thét hưng phấn, hệt như đang ăn mừng thời đại thuộc về chúng nó.

Tuy rằng bay trên không trung dễ lạc lối, nhưng nếu như ấn theo những gì Đằng Tấn từng nói, lái xe trở về cũng sẽ bị tuyết đọng cùng với thực vật biến dị làm lỡ rất nhiều thời gian, đoạn đường gần 500km ít nhất phải đi hết mười ngày nửa tháng, đó là còn chưa tính tình hình bất ngờ phát sinh và động vật biến dị gây rối trên đường.

Có điều Nam Thiệu tuy rằng quyết định bay trên không trung nhưng cũng không mờ mịt đâm đầu vào trong gió tuyết đêm đen, mà là sau khi tỉ mỉ suy tư về ưu và khuyết điểm hắn mới quyết định bay sát mặt đất, thuận theo đường lớn để trở về. Bay như vậy tuy rằng không nhanh bằng tốc độ bay thẳng nhưng cũng ít lạc đường hay gặp nguy hiểm. Hắn vốn không thông thuộc đối với Bách Hiệp, một khi lạc đường thì trong thời tiết gian nan này không biết bao giờ mới có thể trở về.

Trước đó hắn thú hóa cuồng loạn nên đã tiêu hao thể lực rất nhiều, sau đó lại đánh nhau với Tống Nghiễn, tu bổ thân thể rách nát, bước qua cửa ải cuối cùng dung hợp thú tính và nhân tính, sau đó còn chuyển trả lực sinh mệnh lại cho Tống Nghiễn, tất cả những việc này đều cực kỳ hao tổn tinh lực, tuy sức sống vẫn vô cùng dồi dào nhưng thân thể và tinh thần hắn lúc này đã rất uể oải. Hiện giờ Nam Thiệu kiên cường chống đỡ bay một chuyến dài, tốc độ dĩ nhiên không sánh được thời kỳ thân thể ở trạng thái đỉnh cao. Chờ tới lúc hắn trở lại quần thể nhã đơn nơi đoàn xe đóng trại thì đã là hừng đông.

Trời vẫn cứ rơi xuống tuyết lớn, bông tuyết to bằng lòng bàn tay rụng như lông ngỗng, rơi xuống vô cùng náo nhiệt. Mọi người trong trại đều rút vào trong hang động bởi vì bên ngoài cơ bản là không chịu được. Vốn bọn họ định đi tới thành phố Long Khẩu cách đó 50km nhưng lại lo lắng Nam Thiệu và Tống Nghiễn trở về không tìm được người, cho nên mới vẫn luôn ở lại chỗ cũ. Có điều nếu như đợi thêm hai ngày mà chẳng chờ được người, bọn họ cũng phải đổi chỗ bởi vì xung quanh nơi này tìm kiếm nhiên liệu sưởi ấm rất bất tiện.

Khi Nam Thiệu xông vào trong hang, mọi người giật nảy mình, theo phản xạ làm ra tư thế chuẩn bị chiến đấu.

“Ba ơi!” Tiếng gọi non nớt của Trương Duệ Dương đột nhiên truyền tới từ sâu trong hang động, còn có tiếng bước chân bình bịch chạy qua bên này.

Mọi người rốt cục tỉnh táo lại, nhận ra là Nam Thiệu, chỉ có điều sắc mặt còn hơi chần chờ bởi vì Nam Thiệu lúc này vẫn đang duy trì hình kiến, khiến mọi người không xác định được hắn có nguy hiểm hay không. Mãi đến tận khi Trương Duệ Dương xông tới ôm lấy cái đùi lớn ngăm đen cường tráng của Nam Thiệu, rồi nhóc con được hắn cẩn thận bế lên, mọi người mới thấy nhẹ nhõm trong lòng.

Trương Duệ Dương dưới sự kích động đã lược bỏ luôn hai chữ Bí đỏ, Nam Thiệu lại từ trong tiếng gọi ấy cảm nhận ra tâm trạng quyến luyến không muốn xa rời của nhóc, lòng hắn mềm nhũn đến rối tinh rối mù, chỉ là hình dáng kiến khiến bộ phận phát ra tiếng có vấn đề, đầy lời muốn nói đều không thể thốt ra được.

“Ba Dịch và dì Mộ Nhiên đi tìm ba rồi.” Trương Duệ Dương không hề sợ ngoại hình của hắn, nhóc ôm cổ Nam Thiệu, dường như biết hắn muốn hỏi cái gì nên trước tiên nhắc tới Trương Dịch, sau đó bèn kể lại chuyện xảy ra trong hai ngày qua bằng chất giọng trẻ con đáng yêu.

Nam Thiệu biết Trương Dịch đã trở về bình an, tim cuối cùng cũng coi như trở về chỗ cũ, nhưng nghĩ tới Trương Dịch bị thương nặng như vậy hắn lại đau lòng vô cùng, hận không thể lập tức nhìn thấy người. Ngay lúc hắn muốn thả Trương Duệ Dương xuống để tiếp tục đi ra ngoài tìm người, Thẩm Hi đã đi tới.

“Anh vẫn nên ở chỗ này chờ đi, tránh cho lại bỏ lỡ nhau. Hơn nữa với dị năng của Mộ Nhiên thì anh muốn đi tìm cũng không dễ đâu.” Hiển nhiên Thẩm Hi nhìn thấu tâm tư của Nam Thiệu. Còn làm thế nào mà hắn có thể nhìn ra từ một gương mặt kiến không cảm xúc, vậy cũng chỉ có thể nói là xuất phát từ trực giác kỳ quái nào đó.

Nam Thiệu do dự một chút rồi thả Trương Duệ Dương xuống, quay người ra khỏi hang. Thẩm Hi thở dài lắc đầu một cái, đi tới dắt tay Trương Duệ Dương, định bụng kéo đứa nhỏ vào trong chỗ ấm áp. Không ngờ Nam Thiệu mới ra ngoài lại lập tức trở về, chỉ có điều hắn đã biến trở về hình dáng bình thường, xem ra hắn đã quyết định nghe theo lời khuyên, đi ra ngoài là để chuyển đổi hình thái cũng như mặc quần áo vào mà thôi.

Trương Duệ Dương vui sướng reo lên một tiếng, tránh thoát khỏi tay Thẩm Hi, nhào tới chỗ Nam Thiệu rồi được hắn bế lên. Thẩm Hi cũng nở nụ cười tươi rói, những người khác nhìn thấy Nam Thiệu đã khôi phục dáng vẻ quen thuộc cũng bất giác thanh tĩnh lại, túm tụm xung quanh.

“Tống Nghiễn không sao cả.” Biết đám Thẩm Hi lo lắng điều gì, Nam Thiệu cũng không thừa nước đục thả câu mà là chủ động nói tới.

Thẩm Hi sửng sốt mấy giây rồi vội vã dò hỏi tình hình cụ thể.

Nam Thiệu lựa chọn chuyện có thể nói. Thẩm Hi mơ hồ cảm thấy có vài chỗ hắn thuật lại rất mơ hồ nhưng cũng không quá để ý, chỉ cần biết rằng Tống Nghiễn vẫn mạnh khỏe, hơn nữa đã hoàn thiện quá trình dung hợp thì cũng thấy yên tâm.

Nam Thiệu không có ý muốn nói chuyện, liên tiếp nhìn về phía cửa hang, Thẩm Hi thấy thế và cũng vì đã biết được chuyện mình muốn nên không quấy rầy hắn nữa, dặn dò một câu bèn mang những người khác rời đi. Nam Thiệu ôm Trương Duệ Dương ngồi xuống chỗ cách cửa hang động không xa, hai cha con đều nhìn chằm chằm bên ngoài, chờ đợi một người trở về.

Chương 309: Người dị hóa (25)

Edit: Yến Phi Ly

.

Việc tìm kiếm quá mệt mỏi, Lý Mộ Nhiên lại dùng hết số lần dị năng trong ngày, lúc cô chuẩn bị mang theo Trương Dịch cũng uể oải sắp không trụ nổi trở về, đột nhiên kinh hãi mà kêu lên một tiếng.

“Đã xảy ra chuyện gì?” Trương Dịch căng thẳng trong lòng, khàn giọng hỏi. Tuyệt đối đừng xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn nữa!

Lý Mộ Nhiên dùng sức đập đập ngực rồi thở phào nhẹ nhõm một hơi, đổi sợ hãi thành vui sướng, cười bảo với Trương Dịch: “Anh Thiệu trở lại rồi!” Cô mới vừa định vị điểm đến, vừa vặn quét tới Nam Thiệu và Trương Duệ Dương đang ngồi ở cửa hang, đột nhiên không kịp chuẩn bị nên bị dọa sợ hết hồn.

Trương Dịch trầm mặc mấy giây, trên mặt không có bất kỳ phản ứng nào, nhìn qua anh có vẻ cực kỳ bình tĩnh.

Lý Mộ Nhiên cũng không bận tâm xem anh im lặng là vì phản ứng hoảng sợ của mình hay là vì niềm vui tới quá đột nhiên nên phút chốc nói không ra lời, nói chung cô cho là hai người không cần phải bày tỏ cảm xúc cá nhân lúc này, vì vậy trực tiếp kích phát một lần dị năng còn sót lại để trở về.

Khi lực tinh thần của Lý Mộ Nhiên quét đến thì Nam Thiệu bèn phát giác, hắn đã ôm Trương Duệ Dương đứng lên, khoảnh khắc nhìn thấy bóng dáng hai người hiện ra thì bất giác lộ ra nụ cười. Chỉ có điều ngay sau đó nụ cười ấy vì thấy rõ tình hình của Trương Dịch mà cứng đờ ở trên mặt.

Hai ngày nay Trương Dịch đều không được nghỉ ngơi cho khỏe, đêm trước anh đã phải dốc hết sức để chiến đấu, bị thương nặng nên thân thể hao tổn rất lớn, mặc dù được dị năng hệ trị liệu kéo mạng về nhưng cũng không thể hoàn toàn khôi phục. Sau đó anh lại cùng với Lý Mộ Nhiên bôn ba không ngơi nghỉ để tìm người, tại thời điểm Lý Mộ Nhiên bổ sung dị năng anh cũng dành thời gian tiếp tục khôi phục và chữa trị nhưng thần kinh vẫn căng thẳng không dám ngủ quá sâu, sợ làm lỡ thời gian, sợ chính mình một khi ngủ sẽ khó tỉnh. Chính bởi vì vất vả hai ngày hai đêm như vậy, bất kể là thân thể hay là trạng thái tinh thần của anh dĩ nhiên đều kém tới cực điểm.

Trên thực tế không chỉ Trương Dịch mà ngay cả Lý Mộ Nhiên bởi vì tiêu hao lực tinh thần quá độ cũng đã bắt đầu không chịu nổi, đây là điều mà nghỉ ngơi ngắn ngủi chẳng thể nào bù đắp được.

Trương Dịch quan sát Nam Thiệu từ trên xuống dưới một lượt, thấy hắn khỏe mạnh không chút tổn hại, rốt cục mới yên lòng. Thần kinh căng thẳng của anh buông lỏng, thân thể nhất thời sản sinh phản ứng dây chuyền, toàn bộ vấn đề bất ổn hiện ra khiến trước mắt anh biến thành màu đen, rốt cuộc không đứng nổi nữa mà ngã xuống.

“A Dịch!” Nam Thiệu không ngờ mới vừa gặp mặt Trương Dịch đã ngất xỉu, hắn bị dọa tới mức hồn phách đều sắp không còn, một tay còn bế Trương Duệ Dương, một cái tay khác cuống quít duỗi ra đỡ lấy Trương Dịch.

“Ba ơi!” Trương Duệ Dương cũng sợ đến thiếu chút nữa chảy nước mắt, vội vàng tránh khỏi tay Nam Thiệu, tự mình nhảy đến trên mặt đất, sợ cản trở Nam Thiệu đỡ người.

Nam Thiệu lúc này cũng không đoái hoài tới nhóc con nữa, liếc mắt nhìn thấy nhóc nhảy xuống an toàn bèn chuyển hết lực chú ý ở trên người Trương Dịch. Hắn ôm Trương Dịch cẩn thận ngồi xuống, để cho anh dựa vào lòng mình ngồi ở trên mặt đất, đồng thời dùng dị năng thăm dò vào xem xét tình trạng thân thể của anh. Trương Duệ Dương thì lại ngồi xổm ở một bên khác, mắt đỏ bừng nhìn chằm chằm hai người ba của mình.

Lúc này, những người khác thấy có chuyện xảy ra nên đều vây quanh.

“Mệt nhọc quá độ thôi, để anh ấy ngủ một giấc là tốt rồi.” Người dị năng chuyên chữa trị trong đội nhìn chốc lát rồi nói. Hai ngày nay đều là cậu chàng chữa cho Trương Dịch thế nên vẫn tương đối rõ ràng tình trạng thân thể của anh.

Nam Thiệu không phải là không tin lời cậu ta, nhưng hắn vẫn muốn đích thân kiểm tra mới có thể yên tâm. Chốc lát sau, xác định Trương Dịch ngoại trừ thân thể có chút suy yếu thì quả thực không có vấn đề lớn gì, Nam Thiệu mới bế anh lên đi vào chỗ ấm áp sâu trong hang. Trương Duệ Dương rập khuôn từng bước theo sát, những người khác thì đều tản đi làm chuyện của mình.

Lý Mộ Nhiên có việc muốn hỏi Nam Thiệu, nhưng theo hai bước thì bị Thẩm Hi gọi lại.

“Tìm được Tống Nhị rồi.” Biết cô lo lắng điều gì, hắn thuật lại tin tức Nam Thiệu mang về cho cô, cuối cùng còn dịu giọng trấn an: “Nếu cậu ấy đã không có chuyện gì thì cũng không cần cuống lên, trước tiên em nghỉ ngơi thật tốt đã, đến lúc đó đi tìm cậu ấy hay là chờ cậu ấy tự về, chúng ta sẽ bàn bạc sau.” Nói đến đây thực ra Thẩm Hi còn cảm thấy rất xấu hổ. Hai ngày nay bởi vì không có xe, thêm vào tình hình của Nam Thiệu và Tống Nghiễn khác thường, tất cả đều dựa vào một cô gái như Lý Mộ Nhiên cùng với một người bệnh là Trương Dịch bôn ba khắp nơi, những người khỏe mạnh như hắn lại chỉ có thể ở bên cạnh lo lắng, hoàn toàn không giúp được gì.

Nghe đến việc Tống Nghiễn cùng với Nam Thiệu trước và sau khi dung hợp hoàn toàn, Lý Mộ Nhiên khó giải thích được dâng lên cảm giác quái dị trong lòng, cô vừa cảm thấy bất ngờ lại cảm thấy chuyện cũng không quá bất ngờ như vậy. Chỉ là cô có hơi không tưởng tượng nổi hai người bọn họ sống chung hòa bình thế nào. Bởi vì đều nằm ở trạng thái hóa thú cho nên có thể hiểu nhau và hợp tác sao?

Chẳng qua nếu Nam Thiệu nói không có chuyện gì, hơn nữa Tống Nghiễn còn đang sống chung với một đám người dị hóa, Lý Mộ Nhiên lại vẫn luôn tin tưởng Nam Thiệu cho nên cũng tạm thời yên tâm, không vội vã tìm người nữa. Huống hồ hiện tại dị năng của cô cũng đã dùng hết, dẫu có nóng lòng cũng không làm gì được.

Chỉ là cô không giống Trương Dịch, vì để bổ sung dị năng nên lúc nghỉ ngơi thì phải nghỉ ngơi thật sự, bằng không hiệu quả bổ sung dị năng sẽ rất kém, cho nên lúc này cô chẳng hề thiếu ngủ. Hơn nữa trước đó đi tìm người sử dụng lực tinh thần quá nhiều, vỏ não đang ở trạng thái hưng phấn, dù cho bây giờ cảm thấy mệt thì cũng ngủ không được. Thế nên cô chỉ có thể đi dạo khắp nơi, làm chút chuyện vô bổ, chậm rãi thả lỏng tinh thần. So với lúc trước tốt hơn một điều chính là hiện tại cô không cần ép buộc bản thân phải ngủ nữa.

Nam Thiệu phát hiện lực sinh mệnh trong cơ thể Trương Dịch rất dồi dào, cơ bản là không cần hắn bổ sung, thế nên hắn có chút buồn bực. Phải biết rằng hắn nắm rõ tình trạng thân thể Trương Dịch còn hơn chính anh, trước khi xảy ra biến cố trong cơ thể Trương Dịch cũng chỉ dồi dào lực sinh mệnh hơn so với người bình thường một chút ít thế nhưng hiện tại bất kể là mức độ sinh động hay là nồng độ đều gấp hai gấp ba khi đó, hoàn toàn không thua kém người dị năng.

Ngày đó rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Trong lòng hắn hiện lên nghi hoặc nhưng cũng không đi hỏi người khác, mà là đi tìm một cái chăn dày về, vừa cẩn thận cởi áo khoác cho Trương Dịch, vừa nhẹ giọng trò chuyện với Trương Duệ Dương đi theo bên cạnh.

“Con đừng sợ nhé, ba Dịch không sao cả, chờ ngủ dậy sẽ khỏe thôi.”

“Dạ.” Trương Duệ Dương gật gật cái đầu nhỏ.

“Ba cũng muốn ngủ, Dương Dương có đi ngủ không?” Nam Thiệu lúc này cũng cảm thấy mỏi mệt không chịu nổi, nhưng vì có đứa nhỏ bên cạnh, sợ không ai để ý tới thì nhóc sẽ khổ sở.

Trương Duệ Dương lắc đầu, “Con đã ngủ ngon rồi.” Nói rồi nhóc vò vò lỗ tai, ngẫm nghĩ mấy giây lại nói tiếp: “Ba Bí đỏ mau ngủ đi, con ở đây trông coi cho hai ba. Nếu ba muốn uống nước thì có thể gọi con, con đi lấy cho ba.”

Động tác bọc chăn cho Trương Dịch của Nam Thiệu chợt dừng lại, nhất thời hắn không nghĩ ra ngủ và uống nước có quan hệ gì với nhau, nhưng hắn không nghĩ nhiều, chỉ là không dám để cho cậu nhóc buồn chán ngồi ở chỗ này trông coi, thế thì sẽ đáng thương lắm, vì vậy hắn bèn nói: “Vậy con có thể đi chơi, nhưng không thể ra ngoài nhé.”

“Con không chơi đâu, con ở đây trông ba.” Trương Duệ Dương trả lời rất nghiêm túc.

“Ừ, vậy lúc nào con muốn đi chơi thì cứ đi nhé.” Nam Thiệu không kiên trì nữa, hắn nghĩ chờ khi hắn ngủ rồi, đứa nhỏ thấy tẻ nhạt tự nhiên sẽ chạy đi chơi thôi.

Trong mơ hồ Nam Thiệu luôn cảm thấy có chỗ nào đó không đúng lắm nhưng suy nghĩ tỉ mỉ một hồi vẫn chẳng thể nghĩ ra được. Mãi đến tận khi chui vào chăn, ôm Trương Dịch vào trong ngực, hắn mới đột nhiên phản ứng lại, bản thân hắn hình như dông dài nhiều chuyện hơn trước. Không, cũng không thể nói như vậy, phải nói hắn vốn dĩ chính là như vậy, chỉ là có một quãng thời gian hắn cứ như nằm mơ, ngoại trừ Trương Dịch thì đối xử với ai cũng vô cùng hờ hững nhàn nhạt, tựa như cách một lớp màng, hiện tại thì lại như là tỉnh mộng, khôi phục lại bản tính và nhận thức khi xưa.

Cho nên, đây cũng là hiệu ứng sau khi dung hợp hoàn toàn sao?

Đối với việc này, hắn cũng không quá lưu ý, qua vài giây bèn ném ra khỏi đầu. Trong mũi đều là mùi vị của Trương Dịch, điều này làm cho lòng Nam Thiệu cảm thấy bình an, rất nhanh liền chìm vào giấc mộng.

Vừa cảm giác đến trời tối, thân thể Nam Thiệu xác thực tốt lên rất nhiều, chỉ nghỉ ngơi mấy tiếng đồng hồ lại một lần nữa trở nên khỏe mạnh năng động. Nắn nắn sờ sờ Trương Dịch được mình ôm vào trong ngực, cảm giác quá đỗi ấm áp khiến Nam Thiệu thả lỏng tâm tình, có chút tiếc nuối vì chẳng thể nắm giữ không gian riêng tư, làm cho hắn muốn hôn người yêu đều cần lo lắng bên cạnh đang có người. Cảm khái vài giây hắn bèn mở mắt ra, chuẩn bị đứng dậy tìm chút gì ăn.

Không nghĩ tới vừa mở mắt ra lại đối diện với một cặp mắt tròn vo long lanh, ánh lửa chiếu ở bên trong đôi mắt ấy thắp lên ánh sáng rạng rỡ lấp lóe, dường như có ngàn vạn vì sao sót ở bên trong.

Bởi vì ánh mắt ấy quá tinh khiết, Nam Thiệu cũng không có cảm giác giật mình, mà là một cách tự nhiên lộ ra mỉm cười, hắn hơi lười biếng vươn tay ra từ trong chăn, sờ sờ đầu chủ nhân của cặp mắt ấy. Sau đó hắn mới khẽ ngồi dậy, nhét chăn cẩn thận cho Trương Dịch còn đang ngủ say, mặc áo khoác vào.

“Dương Dương vẫn luôn ở đây sao?” Hắn nhẹ giọng hỏi.

“Dạ.” Trương Duệ Dương gật đầu, hai tay đưa bình nước giữ ấm trong ngực tới, nhỏ giọng hỏi: “Ba Bí đỏ ơi, ba có khát không, có muốn uống nước không ạ?”

“Cực kỳ khát luôn. May mà Dương Dương có chuẩn bị, không thì ba phải tự đi tìm nước rồi.” Nam Thiệu mặc quần áo tử tế, ngồi xổm xuống trước mặt Trương Duệ Dương rồi tiếp nhận bình nước giữ ấm, vẻ mặt hắn nghiêm túc dùng một loại ngữ khí hơi có phần khoa trương trả lời. Thành thật mà nói, hiện tại hắn càng muốn ăn gì đó hơn nhưng lại không nỡ phụ lòng thằng bé.

“Ba mau uống đi, có thể uống hết toàn bộ. Chờ ba uống hết rồi con lại đi tìm chú Quốc Khánh xin thêm nước, lúc nào ba Dịch dậy cũng có thể uống.” Trương Duệ Dương nhỏ giọng căn dặn tỉ mỉ.

“Được.” Nam Thiệu vặn nắp bình ra, phát hiện nước bên trong còn bốc hơi nóng, lòng hắn không khỏi hơi xúc động, đứa con trai này thật sự quá thân thương tri kỉ rồi.

“Con vẫn luôn chờ ở đây sao?” Nhớ tới đối thoại trước khi ngủ của hai người, Nam Thiệu vừa uống nước vừa thuận miệng hỏi, nói xong mới nhớ ra mình vừa hỏi qua vấn đề này rồi.

“Dạ.” Trương Duệ Dương ngoan ngoãn trả lời.

Lý Mộ Nhiên ở xa nhìn thấy tình huống bên này, vội đứng dậy đi tới, vừa vặn nghe được câu hỏi của Nam Thiệu, trên mặt cô lộ ra vẻ bất đắc dĩ: “May mà anh Thiệu dậy rồi, không thì chẳng biết Dương Dương sẽ ngồi ở chỗ này tới khi nào nữa. Anh không biết đâu, từ sau khi hai anh ngủ say, ngoại trừ lúc đi xin nước thằng bé chẳng chịu rời khỏi nửa bước, ai cũng không gọi đi được. Nếu buổi tối tất cả mọi người đều ngủ rồi, một mình Dương Dương còn ngồi ở đó thì đáng thương biết bao.”

“Con cũng sẽ ngủ mà.” Trương Duệ Dương không nhịn được xen miệng vào. “Con ngủ ở bên cạnh ba.”

Nam Thiệu hơi buồn cười, lòng lại có chút chua xót, càng có hơi giật mình, rất nhiều cảm thụ khó mà diễn tả bằng lời. Hắn chỉ cảm thấy tim như nhũn ra, không khống chế được bế Trương Duệ Dương lên, mạnh mẽ hôn lên khuôn mặt nhỏ bé của nhóc một cái.

Trương Duệ Dương bị hôn mà không hiểu ra sao, chỉ biết vui vẻ bật cười, đầu ngửa ra sau bởi vì bị râu của Nam Thiệu mới vừa nhú ra cọ vào hơi ngứa.

Nam Thiệu nghĩ chỉ sợ nhóc con bị chia lìa cùng với chuyện ba mất tích đột ngột dọa sợ, cho nên mới có thể nhìn đăm đăm theo sát ở bên cạnh họ. Nhưng đối với điều này hắn không thể làm gì, càng không có cách nào bảo đảm được cái gì, dù sao tận thế sẽ liên tiếp xảy ra tình huống bất ngờ, hơn nữa còn có những chuyện bất khả kháng, đây thật sự không phải hắn muốn thế nào thì sẽ được thế đó.

Nam Thiệu giật mình cũng không phải  bởi vì nghi hoặc cậu nhóc tại sao có thể có loại kiên trì tới ngốc nghếch này, dù sao hắn vẫn chưa quên hốc nhỏ mà thằng bé nấp trong túp lều ở thị trấn Vọng Dương. Hắn giật mình là bởi vì bất kể là đang ngủ hay khi tỉnh lại, hắn đều không thể cảm giác được sự tồn tại của cậu nhóc. Đó cũng không phải chuyện có thể dùng lí do quá mức thân thuộc nên theo bản năng xem nhẹ để giải thích, phải biết dù là Trương Dịch xuất hiện ở bên người, dù cho Nam thiệu vẫn ngủ say thì cũng có thể nhận biết ngay tức khắc. Ấy thế nhưng Trương Duệ Dương lại như là hòa vào hoàn cảnh chung quanh, khiến cho hắn không thể nhận ra.

Đương nhiên, cảm giác này ngay khoảnh khắc Trương Duệ Dương nhìn thấy hắn tỉnh lại bèn biến mất, Nam Thiệu mơ hồ hoài nghi nhóc con có phải là đã vô tình nắm giữ một loại dị năng nào đó hay không. Có điều cái này dùng dị năng nhìn một chút thì sẽ biết, hiện tại hắn cũng không cần phải gấp.

“Tụi anh đi ăn chút gì đây.” Hắn bế Trương Duệ Dương, nghiêng đầu báo với Lý Mộ Nhiên một tiếng, sau đó đi về chỗ mọi người đang tập trung.

Hiện tại vừa không cần gấp rút lên đường vừa không cần vội vã tìm người, tạm thời cũng không cách nào tìm kiếm lương thực và nhiên liệu, ban ngày mọi người tản bộ quanh trại, nhiều nhất là quét dọn tuyết, ngoại trừ người còn đang dưỡng thương cùng với một số ít người làm việc và nghỉ ngơi theo quy luật thì đa phần mọi người không muốn ngủ sớm, cho nên mới tụ tập lại một chỗ vây quanh đống lửa thấp giọng mà tán gẫu. Lúc nãy Lý Mộ Nhiên cũng đang ngồi với những người này.

Người mà Thẩm Hi mang tới có phẩm tính rất tốt, tố chất cũng cao, khi có phụ nữ sẽ không ai tùy ý nói chuyện cười không đứng đắn khiến người ta cảm thấy lúng túng xấu hổ. Vả lại thân phận cũng như dị năng của Lý Mộ Nhiên quá đặc biệt, mà tính cách cô lại trầm tĩnh và dễ dàng xấu hổ cho nên mấy anh chàng trong đội ngoại trừ vài người tương đối đặc biệt thì lúc thường đều sẽ theo bản năng chăm sóc cô thêm một chút. Khi cô có mặt, đề tài dĩ nhiên cũng là chút chuyện dành cho nhi đồng, thế nên bầu không khí cực kỳ ấm áp hòa hợp.

Nhìn thấy ba người đi lại đây, mọi người rất tự giác nhường ra một khoảng trống.

“Cho tôi ít thức ăn.” Nam Thiệu cũng không khách sáo, ngồi xuống bèn lên tiếng yêu cầu, khi Thẩm Hi ra hiệu cho cấp dưới đi lấy hắn còn bổ sung thêm một câu: “Nhiều một chút, tôi cực kỳ đói bụng.”

“Anh Thiệu, anh muốn ăn cái gì ạ?” Lý Mộ Nhiên ở bên cạnh đột nhiên hỏi một câu, bởi vì cô chợt nhớ lại chuyện trước kia.

Thẩm Hi cho là cô ám chỉ chủng loại đồ ăn, hắn đang định mở miệng nói chỉ có mì sợi và đồ hộp, Nam Thiệu đã cười khẽ liếc cô một cái, trả lời: “Dĩ nhiên không phải cây cỏ rồi.”

Lý Mộ Nhiên lúng túng nở nụ cười, không tiếp tục nói nữa. Đám Thẩm Hi lại không hiểu ra sao, chẳng rõ chuyện này có gì để cười. Dù sao từ sau khi họ tới, Nam Thiệu cũng chưa từng gặm thực vật biến dị.

“Dương Dương, cháu còn muốn nước nữa không?” Người dị năng hệ thủy tên là Quốc Khánh nhìn thấy Dương Dương ngồi ở trong lòng Nam Thiệu bèn cất giọng hỏi.

“Muốn ạ, đã uống hết rồi.” Trương Duệ Dương nghe thấy vậy vội vàng cầm bình nước từ tay Nam Thiệu, mở nắp ra xem thử, thấy đã trống rỗng rồi liền ngoan ngoãn xin thêm.

Vì vậy Quốc Khánh thành công lôi kéo đứa nhỏ theo mình, để nhóc nhìn mình tạo ra nước vào trong chậu inox, sau đó sẽ nhờ người dị năng hệ hỏa đun nóng. Sau tận thế không phải giết chóc thì chính là nghĩ biện pháp duy trì mạng sống, con người rất dễ cảm thấy uể oải và mất hứng, mà trẻ con lại vô cùng tràn ngập sức sống, nhất là đứa trẻ ngây thơ đáng yêu như Trương Duệ Dương thì sẽ khiến cho mọi người cảm thấy bình yên cùng hi vọng. Vì vậy người lớn trong đoàn xe đều rất thích đem theo Trương Duệ Dương bên người.

Nam Thiệu chỉ liếc mắt nhìn Trương Duệ Dương đang nghiêm túc chờ nước sôi, hắn cũng không xen vào, bắt đầu ngồi yên chờ đồ ăn, tiện thể tỉ mỉ nói về chuyện của Tống Nghiễn cho Lý mộ nhiên vẫn luôn dùng ánh mắt mong chờ nhìn hắn. Cô vẫn đi theo như cái đuôi bên cạnh hắn chẳng phải là vì chuyện này đó sao?

Nếu như không phải chính Nam Thiệu có một đoạn thời gian từng trải khó nói nên lời trong đó, hắn rất không ngại nói xấu Tống Nghiễn trước mặt Lý Mộ Nhiên, nhưng đáng tiếc hiện tại hắn chỉ có thể yên lặng mà chôn sự thật xuống đáy lòng, không có cách nào chia sẻ với người khác. Vì thế nên hắn cũng hơi buồn bực.

“Chờ khi dị năng của em có thể sử dụng, anh sẽ dẫn em đi tìm cậu ấy.” Nam Thiệu hiển nhiên rất hiểu tâm tình của Lý Mộ Nhiên, ngoại trừ chuyện không thể nói thì cái khác hắn đều kể lại rất chi tiết, sau khi nói xong còn đưa ra lời cam kết.

Trương Dịch không có chuyện gì, hắn tự nhiên cũng không thể thật sự bỏ lại Tống Nghiễn ở trong đám thú nhân chẳng quan tâm, vẫn nên sớm đưa người về mới phải. Tuy có thể để một mình Lý Mộ Nhiên đi đón Tống Nghiễn nhưng hắn còn nợ người ta một câu trả lời thỏa đáng, trước tiên chưa nói có thể trở thành bạn bè với đám thú nhân kia hay không, ít nhất cũng không thể chế tạo ra một nhóm kẻ địch có thực lực mạnh mẽ được.

“Anh Thiệu, anh thay đổi rồi, trở nên dịu dàng lắm.” Lý Mộ Nhiên không nhịn được cười nói một câu. Giờ đây Nam Thiệu dường như quay lại với bản tính như lúc mới quen, hiền hòa hơn rất nhiều mà còn có thể suy nghĩ vì người khác.

Nam Thiệu lúc này đã bưng bát lên, nghe vậy bèn ngẩng đầu nhe răng trêu chọc cô một câu, “Tống Nghiễn cũng thay đổi rồi, hẳn sẽ không tệ đâu.”

“….” Lý Mộ Nhiên nghẹn họng, mặt không nhịn được nóng lên, xấu hổ suýt không chống đỡ được.

Chương 310: Người dị hóa (26)

Edit: Cháo

Beta: Yến Phi Ly

.

Tống Nghiễn không hy vọng trong khoảng thời gian ngắn Nam Thiệu tìm tới đưa hắn về, nếu không phải đúng lúc gặp người quen cũ, chỉ e hắn còn đang cân nhắc xem lúc đọ sức làm thế nào để vừa có thể không đắc tội với người ta lại vừa có thể thoát thân yên ổn, đương nhiên kết quả tốt nhất vẫn là xem có thể lôi kéo được một đám đồng minh thực lực hùng mạnh hay không. Chẳng qua giờ hắn không cần phải suy xét những vấn đề này nữa rồi. Biết sao được, ai bảo số hắn may mắn cơ chứ, chuyện này dù Nam Thiệu thèm muốn thế nào thì cũng không có được.

Vì vậy Tống Nghiễn dứt khoát an tâm ở lại, không vội quay về chút nào. Đương nhiên trong lòng hắn có đang âm thầm mong chờ Lý Mộ Nhiên tự mình đến đón hắn hay không thì chẳng một ai biết được.

Ngược lại thì Đằng Tấn còn mong hắn ở lại luôn, không chỉ vì Tống Nghiễn là thú nhân đã dung hợp hoàn toàn mà còn vì mối quan hệ giữa hai người bọn họ.

Hai người họ sinh ra trong cùng một khu nhà, mà Đằng Tấn nhỏ hơn Tống Nghiễn mười tuổi. Lúc Đằng Tấn mới hai tuổi, cha hy sinh khi làm nhiệm vụ, mẹ bi thương quá độ dẫn đến trầm cảm, một năm sau đó bà tự sát, chuyện năm ấy với khu họ sống mà nói vừa vô cùng đau thương lại cũng chẳng vẻ vang gì. Đằng Tấn nhỏ bé được ông bà nội nuôi lớn, quan hệ của hai nhà rất tốt, bởi vì hai nhà thường xuyên quan tâm chăm sóc thế nên Tống Nghiễn hồi đó có tuổi xấp xỉ mỗi lần ra ngoài chơi đều cõng theo một nhóc con trên lưng. Anh lớn Tống Đình đã vào cấp ba có sự nghiệp học hành nặng nề thì đã may mắn thoát khỏi kiếp nuôi con mọn.

Đằng Tấn lớn lên trên lưng Tống Nghiễn, cho nên tình cảm của hai người không khác gì anh em ruột thịt. Điều thú vị chính là Đằng Tấn từ nhỏ đã được Tống Nghiễn mang theo nghịch trời quậy đất, bắt mèo dọa chó chọc ghẹo con gái nhà người ta nhưng hắn lại không học được chút gì cái tinh thần càn quấy bướng bỉnh đó cả, ngược lại con người Đằng Tấn vô cùng điềm đạm an tĩnh như một bé gái. Mà điều khiến tất cả mọi người phải rớt tròng mắt chính là một thiếu niên nho nhã yếu đuối như thế, vào năm mười sáu tuổi đã thi đỗ trường quân đội, cuối cùng một mạch phát triển trong quân đội nơi luôn gắn với mấy chữ dũng mãnh thiện chiến. Năm năm trước Đằng Tấn đột nhiên mai danh ẩn tích, chỉ thỉnh thoảng mới gọi điện về hoặc đột nhiên xuất hiện trước mặt Tống Nghiễn, có lúc chỉ gặp mặt nói vội hai ba câu, có lúc lại có thể ở lại hơn mười mấy phút, nhưng chưa bao giờ vượt quá một tiếng đồng hồ, có thể nói là hành tung cực kỳ khó xác định.

Tống Nghiễn vốn xuất thân từ hệ quân đội hàng đầu, bối cảnh gia tộc rất lớn, còn có một người anh trai là lãnh đạo cấp cao ở cục tình báo C2 nên đương nhiên biết được một vài bí mật trong đó, vì vậy cho tới nay Tống Nghiễn chưa từng mở miệng hỏi han gì Đằng Tấn. Mà sau tận thế, thật sự không hề ngờ tới là hai người lại gặp nhau tại nơi đây.

“Chiến đội của tụi em có bảy người, giờ chỉ còn mình em đi tiếp. Có lần năm chiến đội được chọn, ai ai cũng là nhân tài tinh anh cao cấp nhất, dù hiện giờ chọn ai đi nữa thì cũng có sức chiến đấu hàng đầu, thế nhưng mà….” Đằng Tấn nói tới đây, răng cắn chặt, nắm đấm nổi gân xanh, đôi mắt đỏ ngầu như muốn rỉ máu, người hắn phát ra vẻ bi thương cùng với sát khí nồng nặc.

“Anh hai, anh có hiểu không? Anh có hiểu không? Tim em đau lắm… Một đám thanh niên trai tráng đang khỏe mạnh như thế, không chết lúc tận thế mới bắt đầu, không chết trong miệng zombie hay sinh vật biến dị lại chết trong chính tay đồng loại của mình, chỉ bởi vì thể chất của họ tốt hơn người bình thường, có thể chịu được thí nghiệm….” Tiếng nói nhỏ dần, đầu Đằng Tấn gục xuống, dường như đã không thể khống chế được nước mắt.

Trách nhiệm thiêng liêng của quân nhân là phục tùng mệnh lệnh, dù là nhiệm vụ khó khăn gian khổ nguy hiểm tới đâu họ cũng sẽ không nghi kỵ mà tiến lên, thế nhưng chết trong phòng thí nghiệm lại là một sự uất ức và phẫn nộ không thể nói nên lời. Đặc biệt là khi tận thế giáng xuống, khi những sinh vật kỳ dị hoành hành khắp nơi, bọn họ vốn có thể dựa vào sức chiến đấu mạnh mẽ của mình mà tạo ra nơi an cư ổn định cho mọi người, thậm chí không ngại bỏ công bỏ sức giúp thế giới khôi phục nguyên dạng, nhưng họ lại chết đi không chút giá trị nào như vậy, tác dụng duy nhất chính là trở thành một lũ quái vật vô dụng tai hại đối với với con người.

Tống Nghiễn im lặng, qua một lúc sau tay hắn đột nhiên đập vào đầu Đằng Tấn một cái, tức giận nói: “Đừng có giả bộ.” Lời nói là thật lòng, đau thương cũng nhất định là thật, chỉ là tuy thằng nhóc này hồi nhỏ điềm đạm đáng yêu như con gái nhưng thực ra tính tình cố chấp y như trâu như bò, muốn thấy nó khóc thì có mà nằm mơ. Đương nhiên đó cũng không phải lý do để khẳng định Đằng Tấn giả vờ, dù sao ai cũng có lúc thay đổi, sở dĩ Tống Nghiễn nói vậy là bởi vì tuyến lệ của Đằng Tấn tuy không có vấn đề gì nhưng lại không khóc được. Dù cho có đau thương phẫn nộ đến nhường nào cũng sẽ không khóc. Từ nhỏ đã vậy rồi, cứ như dây thần kinh cảm xúc và dây thần kinh chi phối tuyến lệ của hắn không giao nhau vậy, thế cho nên không thể để hắn đắm chìm trong đau thương mãi được, chuyện này với hắn mà nói là một điều vô cùng tàn nhẫn.

“Anh…” Đằng Tấn yếu ớt kêu một tiếng, ngẩng đầu lên, trong mắt quả nhiên khô khốc, nào có dấu hiệu rơi lệ chứ. “Anh không thể an ủi em một chút được à?”

“An ủi thế nào giờ? Như khi còn bé chú mày nằm sấp trên lưng anh, anh cõng đi vài vòng ấy hả? Cái này thì được đấy.” Giọng Tống Nghiễn lạnh nhạt nhưng lại thân thiết mà trêu ghẹo.

Đằng Tấn rùng mình, đều là đàn ông hai mươi, ba mấy tuổi đầu rồi, không bệnh không đau lại để người ta cõng đi vài vòng, hình ảnh kia hắn quả thực không dám tưởng tượng.

“Thôi em không dám đâu!”

Ánh mắt Tống Nghiễn dịu lại, giơ tay lau mặt rồi dựa vào cột băng phía sau, không tiếp tục truy hỏi vấn đề nghiên cứu sinh vật dị hóa nữa, đó chắc chắn là vết sẹo không thể đụng vào trong lòng Đằng Tấn. Hắn tin rằng thời điểm căn cứ Hoang Châu bị phá hủy, chuyện nên làm Đằng Tấn đã làm rồi, nhưng cũng không có nghĩa tâm hồn Đằng Tấn từ nay sẽ được an yên. Suy đến cùng cho dù có giết hết kẻ khởi xướng thì những người đã chết cũng không thể sống lại được. Còn mục đích cuối cùng của kẻ đã bắt đầu cái kế hoạch nghiên cứu này là gì, có ích hay vô dụng cho sự tiến hóa của loài người, Tống Nghiễn sẽ không lên tiếng bình luận phán đoán. Nói chung loại chuyện thế này nếu bản thân không tự trải nghiệm qua thì sẽ không thể lĩnh hội được đau đớn tột cùng trong đó.

“Anh có một căn cứ tạm thời ở Vân Châu, cậu theo anh tới đó đi?” Hắn không độc đoán tự quyết định mà là trưng cầu ý kiến.

Trong lúc nói chuyện, ánh mắt Tống Nghiễn lơ đãng đảo qua một chỗ trong hang động, sau đó đột nhiên dừng lại trên một người đàn ông đang ngồi xổm nướng thịt trước đống lửa cách đó không xa. Người kia đưa lưng về phía bên này, thân hình không cao, khoảng chừng chỉ hơn mét bảy, bởi vì mặc đồ dày nên động tác có hơi vụng về.

Đằng Tấn đang định trả lời thì chú ý tới ánh mắt của hắn, cười nói: “Người kia tên là Thiện Binh, lúc trước cậu ta đi theo một đội lính đánh thuê chuyên diệt thú nhân ở khu chung cư cũ, đúng lúc gặp người của tụi em, cuối cùng chỉ còn cậu ta sống sót. Người này rất biết thời thế, tính cách cũng tốt, sau khi tới đây cậu ta là người sống sót hòa nhập với mọi người nhanh nhất. Thế nào, anh vừa ý hả? Cậu ta là người ở khu chung cư cũ, nếu muốn cậu ta thì cũng hơi phiền toái, nhưng mà…”

“Không có hứng. Hơn nữa, anh có vợ rồi.” Tống Nghiễn cắt ngang lời hắn, cũng không giải thích thêm mà chỉ thu hồi ánh mắt.

Cảm giác được ánh nhìn chăm chú trên người mình biến mất, sống lưng đang căng thẳng của Thiện Binh dần thả lỏng, nhưng sắc mặt anh ta tái mét, môi run rẩy, bên thái dương có mồ hôi ứa ra. Trong nháy mắt lúc nãy anh ta đã có ý định liều mạng. Thiện Binh rõ ràng nhìn thấy người kia chết rồi, vậy mà còn có thể sống lại, nếu biết sớm việc gì anh ta phải làm chuyện ngu xuẩn vậy chứ. Kiên nhẫn lâu như vậy chẳng lẽ để uổng phí sao?

Anh ta biết rõ trong cái ổ thú này không liều mạng thì khó mà sống được, cho nên chỉ cần không bị ép đến đường cùng, dù trong lòng có không yên cỡ nào cũng chẳng thể để lộ ra được. Hiện tại người kia không vạch trần anh ta, mặc kệ xuất phát từ nguyên nhân gì thì anh ta cũng chỉ có thể hy vọng rằng lúc thú hóa đầu óc người kia hỗn loạn nên không thấy rõ mặt mình chăng?

Ngũ giác Đằng Tấn nhạy bén, tâm tình Thiện Binh căng thẳng không thoát khỏi cảm nhận của hắn, chỉ có điều hắn cho rằng đối phương đang lo lắng phải đi theo thú nhân khác vậy nên không để ý nữa, huống hồ toàn bộ sự chú ý của hắn đã bị lời nói của Tống Nghiễn thu hút.

“Gì á? Em có chị dâu rồi? Chuyện từ bao giờ, sao không báo với em?” Với mối quan hệ giữa hai người, chuyện Tống Nghiễn kết hôn mà không báo câu nào với hắn là điều không thể chấp nhận được.

“Không phải chuyện trước tận thế.” Tống Nghiễn trả lời, nhắc tới Lý Mộ Nhiên, trên mặt hắn dịu dàng hẳn. “Chú mày sắp được thấy cô ấy rồi.” Hắn biết Lý Mộ Nhiên nhất định sẽ tới đón mình, điều này hoàn toàn xuất phát từ sự tự tin không cần lý do nào.

“Chị ấy ở đâu? Có cần em cử người đi đón không? Không thì em tự đi cũng được.” Đằng Tấn quên luôn phiền não lúc nãy, hỏi vô cùng tích cực. Sau đó đột nhiên nhớ tới chuyện gì, dừng một chút, hơi chần chừ dò hỏi tiếp: “Nói xem nào, không phải là người kia đấy chứ?” Hắn biết đến sự tồn tại của Tô Huy. Lúc Tống Nghiễn lên đại học, tuy Đằng Tấn còn nhỏ nhưng thời điểm ấy hai người cùng học ở thủ đô, ở chung nhà, giữa họ gần như không có bí mật gì cả. Tống Nghiễn cũng kỳ lạ, hoàn toàn không coi hắn là nhóc ranh, đi đâu chơi cũng mang hắn theo, nói chuyện cũng chẳng kiêng kị gì cả. Có lẽ do hồi bé trò gì cũng quậy qua rồi, trò không thể chơi thì sau khi trưởng thành lại không thể thử, cho nên Đằng Tấn dứt khoát thẳng tiến vào quân đội, không chút lưu luyến với thế giới phồn hoa bên ngoài.

Hắn từng thấy Tô Huy rồi, dáng vẻ vô cùng thanh thuần, gặp ai cũng lạnh nhạt cứ như bông hoa cao ngạo vậy. Tống Nghiễn từng có thiện cảm với cô ta, nhưng sau khi biết bạn thân Lâm An cũng thích cô nàng thì quyết đoán xác định coi Tô Huy chỉ là bạn bè. Đằng Tấn còn nhớ lời Tống Nghiễn hồi đó, Tống Nghiễn từng nói sự yêu thích của mình đối với Tô Huy còn chưa đến nỗi phải tranh giành với bạn thân, nếu đã vậy thì dứt khoát không vượt qua ranh giới, đỡ quấy nhiễu quan hệ giữa ba người họ, vừa phiền phức lại không cần thiết.

Sau đó Tô Huy kết hôn với Lâm An. Nhưng Đằng Tấn từng nghi ngờ Tống Nghiễn vẫn thương nhớ cô nàng, nếu không đã một bó tuổi rồi sao còn chưa kết hôn cơ chứ? Hiện tại tận thế cũng giáng xuống rồi, những cách trở giữa hai người nào còn nữa đâu, khó bảo đảm tình cũ không rủ cũng đến. Nếu là vậy, Đằng Tấn cũng không có gì để nói, chỉ là trong lòng chẳng mấy thoải mái cho lắm. Hắn cứ thấy người phụ nữ kia không xứng với anh hắn. Mắt nhìn phụ nữ của anh hắn thật sự chẳng ổn tí nào!

“Không phải.” Tống Nghiễn liếc Đằng Tấn một cái, không biết có phải đoán được tiếng lòng của hắn hay không.

Ể? Hở… Giữ lại câu sau cùng, Đằng Tấn thăm dò hỏi: “Cùng loại hình với người kia hả?” Lại một cô nàng giả tiên giả thần chăng?

“Không phải.” Nếu là trước kia, Tống Nghiễn đã sớm mất kiên nhẫn rồi nhưng giờ lại trả lời từng câu. “Cô nhóc đó vừa xấu vừa ngốc, lá gan thì nhỏ như chuột nhắt… Lúc gặp mặt, chú mày đừng có nhiệt tình quá mà dọa sợ em ấy đấy.”

Anh hai à, anh xác định đang nói đến vợ mình mà không phải chuột nhắt đấy chứ? Đằng Tấn trố mắt ngoác mồm, lúc Tống Nghiễn nói những lời này giọng điệu vô cùng ghét bỏ nhưng lại khiến người khác nghe ra sự dịu dàng không nói được nên lời. Đúng là gặp quỷ rồi! Khẩu vị của anh hắn từ khi nào trở nên kỳ quái như vậy thế? Đang muốn hỏi thêm, tóc gáy Đằng Tấn đột nhiên dựng đứng, có loại cảm giác bị người khác dòm ngó.

“Cô ấy đến rồi.” Tống Nghiễn nói, trong mắt lóe ra ánh sáng lấp lánh, vội nhìn xung quanh, dường như đang phán đoán chỗ Lý Mộ Nhiên sẽ xuất hiện.

“Cái gì cơ?” Đằng Tấn ngớ người, theo bản năng nhìn ra lối vào hang động.

“Vợ anh đến rồi.” Tống Nghiễn không yên lòng giải thích một câu, sau đó đứng dậy vội chạy ra ngoài hang thú.

Đằng Tấn lúc này cũng không nghĩ nhiều nữa, vội vàng chạy ra theo.

Lý Mộ Nhiên chọn vị trí ở phía bên ngoài sườn dốc dẫn vào hang thú làm điểm đến, đó là góc chết của trạm canh gác. Đây cũng là quyết định sau khi cô thương lượng với Nam Thiệu. Chuyến đi tới hang thú lần này là bạn hay địch chưa nói rõ được, vậy nên không thể để lộ con át chủ bài được, có như vậy, cho dù đàm phán thất bại cũng có thể thong dong mà rời đi.

Đến đồi tuyết rồi còn phải đi mấy trăm mét nữa mới đến được hang thú ở phía dưới ngọn núi. Đoạn đường này không bằng phẳng, đặc biệt là với Lý Mộ Nhiên phải chậm rãi đi từng bước, rất nhiều lần nếu không phải Nam Thiệu kịp thời ra tay, chỉ sợ cô đã đi vào chỗ băng rạn. Tuy rằng không quá nguy hiểm nhưng sẽ lãng phí dị năng.

“Để anh cõng em.” Nam Thiệu thở dài. Dù cho hắn không hóa thú nhưng cõng Lý Mộ Nhiên trên lưng đi một đoạn đường hoàn toàn không thành vấn đề. Hắn cũng không bận tâm nhiều tới sự khác biệt nam nữ, trong lòng hắn, Lý Mộ Nhiên đã cùng trải qua gian hiểm nguy, còn toàn lực bảo vệ Trương Duệ Dương, cô không khác gì em gái ruột của hắn rồi, chỉ là cõng mà thôi, không có gì phải băn khoăn cả.

Thế nhưng hắn không lo lắng, Lý Mộ Nhiên thì có đấy. Tuy Lý Mộ Nhiên biết Tống Nghiễn đã dung hợp hoàn toàn, nhưng vẫn không biết tính tình hắn đã trở lại như cũ hay chưa. Nếu chưa, nhỡ may bị hắn bắt gặp mình nằm trên lưng Nam Thiệu, không phải sẽ phát cuồng luôn à? Nếu đã khôi phục… cô cũng không chắc sẽ thế nào nữa. Vì trái tim nhỏ bé của mình, cô vô cùng kiên định từ chối ý tốt của Nam Thiệu, cho dù có vừa đi vừa ngã hoặc là phải bò, cô cũng phải tự mình bò đi.

Rất nhanh, cô biết được quyết định của mình là chính xác cỡ nào.

“Đúng là vừa xấu vừa ngốc.” Giọng nói lạnh lùng vang lên bên tai, cổ áo bị một bàn tay kéo lại, giúp cô tránh được thảm kịch bước hụt mà lăn xuống sườn dốc.

Mà Lý Mộ Nhiên không thấy vui vẻ chút nào, bởi vì ngữ điệu và giọng nói kia khiến cô thấy căng thẳng, cảm giác câu nệ trong lòng lập tức ùa ra. Cô biết như vậy là không đúng nhưng lại không khống chế được, chủ yếu là do vẫn chưa thể quen được.

Thấy cô cứ cúi đầu không dám nhìn mình, Tống Nghiễn hơi buồn bực, nhưng không ép buộc, hắn chỉ ngồi xổm xuống đưa lưng qua với cô, ra lệnh không cho phép từ chối: “Lên đi.”

Lý Mộ Nhiên nhìn tấm lưng rộng của hắn, có cảm giác quen thuộc đã lâu, vì vậy yên lặng nằm lên.

Đây không phải lần đầu Tống Nghiễn cõng cô, thế nhưng trong khoảnh khắc vươn tay qua vai ôm lấy cổ hắn, một cảm giác ngọt ngào ấm áp trước đây chưa từng có đột ngột thấm vào tim, khiến cô thả lỏng người, khóe môi khẽ cong lên.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info