ZingTruyen.Info

Mat The Chi Phe Vat

Chương 256: Chuyện ở Dung Hà

Edit: Yến phi Ly

.

Lý Mộ Nhiên đang gấp gáp trở về trung tâm thương mại nơi đại đội ba ẩn thân để báo lại chuyện liên quan tới dị thú hóa cho Tống Nghiễn, cũng tiện thể mang theo vài người, cho nên ra khỏi chỗ Quỷ Bệnh, cô bèn nói tạm biệt với nhóm Trương Dịch sau đó vội vã rời đi, còn những người khác thì quay lại nơi ở của mình.

Lúc này trời đã hoàn toàn sáng rõ, chỉ có điều không trung vẫn bị che lấp bởi tầng mây dày đặc mờ mịt khiến người ta như đang nằm ở nơi u minh tăm tối. Chưa có tuyết rơi mà trên đất tuyết đọng vẫn có thể dễ dàng ngập tới đầu gối.

"Ba Bí đỏ ơi, Ú Ú đi đâu rồi ạ?" Nắm bàn tay Trương Dịch, Trương Duệ Dương chậm rãi bước từng bước mà đạp lên tuyết đi về phía trước, ngửa đầu nhìn về phía Nam Thiệu đặt câu hỏi. Rất hiển nhiên Đại Thanh tuy rằng có thể tạm thời hấp dẫn lực chú ý của nhóc con nhưng chân chính làm cho nhóc quan tâm vẫn là người bạn nhỏ nhát gan nhưng vẫn hết lòng bảo vệ, đồng cam cộng khổ với nhóc.

"Ở gần đây thôi..." Nam Thiệu dừng mấy giây rồi bổ sung thêm một câu: "Nó đi chơi rồi." Dù sao hắn cũng không muốn làm cho đứa nhỏ lo lắng. Hắn đang bắt đầu nghĩ có nên gọi con côn trùng dốt nát kia trở về hay không thì lại nghe Ngô Tử Nhiên nhanh miệng không chút lưu tình nói ra sự thật.

"Cháu cảm thấy nhóc quỷ Ú Ú đó nhất định là sợ Đại Thanh cho nên chạy trốn rồi. Ngày hôm qua sau khi Đại Thanh tới thì đã không thấy tăm hơi Ú Ú đâu nữa." Bé gái cố sức mà rút chân ra khỏi tuyết, vừa cởi ủng dốc hết tuyết rớt vào bên trong ra vừa khẳng định vô cùng chắc nịch. Còn không quên từ chối Thạch Bằng Tam thấy bé quá vất vả mà định bế bé lên, "Cảm ơn chú Thach Tam, cháu sắp mười hai tuổi rồi không thể để người lớn bế nữa. Lý Viễn Trác sẽ cười cháu."

Lý Viễn Trác đang vùi đầu vật lộn với tuyết đọng khó giải thích được ngẩng đầu lên, mắc mớ gì đến tui vậy?

Bé gái chỉ mới hơn hai tuổi được Cục thịt Trần cho ngồi trên vai, ba đứa nhóc còn lại đều tự mình bước đi. Kể cả Trương Duệ Dương tuổi còn nhỏ thì Trương Dịch cũng không bế nhóc, nếu như sau này thời tiết đều là như vậy thì bọn nhỏ nhất định phải tập làm quen từ sớm.

"Anh Đại Thanh ngầu như vậy sao phải sợ nha?" Trương Duệ Dương hoàn toàn không hiểu.

"Bởi vì nó là thú cưỡi của chú Quỷ Bệnh mà. Ú Ú sợ chú Quỷ Bệnh nhất định cũng sẽ sợ thú cưỡi của chú ấy." Ngô Tử Nhiên nói như thể đây là chuyện đương nhiên.

"Ú Ú sợ sợ... Hì hì..." Bé gái Vũ Lam mặc như cục bông tròn nghe thấy họ nói chuyện, dùng cái tay nhỏ đã được bọc kín trong bao tay vỗ vỗ đầu Cục thịt Trần, hai cái chân bé xíu đung đưa vui vẻ, cũng không biết tại sao lại hưng phấn như vậy.

"Ôi, tổ tông của chú ơi, đừng có đánh đau tay mình đấy nhé." Cục thịt Trần cuống quít bế bé xuống, trực tiếp nâng trên hai tay mình, để tránh cho tóc của mình chịu khổ.

Cặp mắt to với hàng mi đen láy của bé nhấp nháy nhấp nháy, bé cũng không gấp, bị ôm ngang như thế vẫn nở nụ cười, tựa hồ cảm thấy thế này chơi rất vui.

"Cô nhóc nghịch ngợm này, ấy vậy mà lại không chịu nói chuyện." Cục thịt Trần vốn đã chuẩn bị kỹ càng để dỗ trẻ con bèn bĩu môi, nhìn về phía những người khác.

"Lúc tận thế ập đến bé mới một tuổi thôi mà, anh trai của bé cũng nhỏ tuổi, còn phải dẫn em gái tìm cách sống sót, lấy đâu ra thời gian dạy bé nói chuyện?" Trương Dịch trả lời. Nói đến đây, anh theo bản năng mà cúi đầu liếc nhìn Dương Dương. Bởi vì hoàn cảnh nên Dương Dương nói chuyện cũng chẳng lưu loát được như những đứa trẻ khác, mãi sau này khi lạc mất anh, tiếp xúc với nhiều bạn cùng trang lứa nên mới khá hơn.

Tất cả mọi người không khỏi thổn thức, tận thế tạo thành thương tổn và biến đổi thật sự là quá lớn đối với loài người, như đám trẻ trước mắt này chẳng hạn, đáng lẽ chúng phải được cha mẹ che chở trong lòng bàn tay nhưng lại không thể không cầm vũ khí lên đối mặt với bầy zombie và sinh vật biến dị xấu xí hung tàn. Ngay cả bé gái một hai tuổi đều biết dù sợ hãi cũng phải kìm nén không dám khóc lên, càng khỏi nói tới rất nhiều đứa trẻ đã mất đi cơ hội được sống sót. Nếu như tất cả điều Quỷ Bệnh nói đều là sự thật, nếu mọi chuyện là do Tần Tuyên, người tu hành ở Thần Vực gây nên thì dù kẻ này có bị chém thành trăm ngàn mảnh chỉ e cũng khó tiêu tan nỗi thống hận của con người.

"Anh Đại Thanh không phải là thú cưỡi của chú Bệnh đâu... Em thấy anh Đại Thanh là bạn tốt của chú Bệnh đó, giống như Ú Ú là bạn tốt của em vậy." Một mặt khác, hai đứa trẻ vẫn còn đang tranh luận.

"Ôi nha nha, Tiểu Dương Dương à em xong đời rồi, chú Quỷ Bệnh sao có thể làm bạn với con lừa được? Nếu bị chú Quỷ Bệnh nghe thấy nhất định chú ấy sẽ rất tức giận, sau đó sẽ đánh mông em."

Nghe thấy bị đánh mông, Trương Duệ Dương theo bản năng vội đưa tay ra che mông mình, nhưng rất nhanh liền phản ứng lại, "Mới không đâu. Em nói không sai mà, Ú Ú vốn là bạn tốt của em nha."

"Nhưng Đại Thanh đâu phải Ú Ú, Đại Thanh là lừa mà." Ngô Tử Nhiên quyết chí không buồn tha.

"..." Hình như là vậy nhỉ? Trương Duệ Dương mờ mịt, đã hoàn toàn quên trọng điểm mà hai đứa đang tranh luận.

Lý Viễn Trác đồng cảm mà liếc nhìn nhóc, vốn còn muốn giúp đỡ kéo đề tài trở về, nhưng cậu chàng ngẫm lại về năng lực 'biện luận' của Ngô Tử Nhiên, cuối cùng vẫn quyết định giữ yên lặng.

Người lớn nghe thấy giọng nói líu lo và nội dung trò chuyện hài hước của bọn trẻ thì không khỏi mỉm cười, tâm tình vốn cực kỳ ngột ngạt tựa hồ cũng tốt hơn rất nhiều.

"Chuyện zombie xuất hiện dị năng nhất định phải mau chóng thông báo cho lão Kiều."

Trở lại trong phòng, Trương Dịch rót nước nóng cho đám trẻ con rửa mặt, Nam Thiệu và Cục thịt Trần ở bên cạnh phụ giúp, Bùi Viễn đã giành trước đi lấy nồi về, đang bắt đầu bỏ nguyên liệu vào chuẩn bị nấu mì. Giới Sân thì dọn chén đũa tới, Từ Tịnh vào phòng trong bắt đầu vươn vai ép chân rèn luyện. Thạch Bằng Tam một mình ở nơi đó trầm mặc ngồi một phút chốc rồi đột nhiên nói.

Trương Dịch đưa nước và khăn cho bọn nhỏ xong thì không quản nữa, nghe vậy anh mới quay đầu lại, cũng không trực tiếp phủ quyết đề nghị của Thạch Bằng Tam, chỉ là tỉnh táo phân tích: "Hiện tại đang là thời điểm zombie và thú biến dị quanh căn cứ Vân Châu tản ra mạnh mẽ nhất, chúng ta đi ra ngoài không khác gì đi chịu chết, đi đưa tin lại càng khó. Đại đội ba bị nhốt ở trong thành phố, cứng đối cứng sẽ tổn thương quá lớn, chỉ có thể dựa vào Mộ Nhiên đưa người về dần, vào lúc này em ấy không thể phân thân ra giúp chúng ta được. Nếu trì hoãn lâu cũng không ai dám bảo đảm phải trả giá bao nhiêu mạng người. Ngược lại thì bên chỗ Dung Hà bởi vì hoàn cảnh địa lý nên trong thời gian ngắn vẫn tương đối an toàn. Chúng ta trở lại đó vào lúc này trước không nói đến chuyện có thể thuận lợi hay không, mà dù tới được cũng không nắm chắc có dẫn thêm càng nhiều zombie và thú biến dị qua đó không nữa."

Thạch Bằng Tam lấy tay lau mặt, âm thanh trầm thấp kìm nén: "Là anh quá nóng lòng." Anh không phải không rõ ràng những điều này, chỉ là những người khác anh có thể không quản, thế nhưng Kiều Dũng là anh em vào sinh ra tử với anh, bên người hắn lại đa số là người già yếu bệnh tật, người chân chính có sức chiến đấu thực sự không có nhiều, đặc biệt là trong đó còn có hơn phân nửa là người chưa thức tỉnh. Mắt thấy đám zombie và thú biến dị càng ngày càng lợi hại, làm sao anh có thể không lo lắng.

"Em biết mà anh Thạch Tam." Trương Dịch có thể lý giải tâm tình của Thạch Bằng Tam, đi tới an ủi mà vỗ vỗ vai anh: "Chờ qua giai đoạn này, chúng ta sẽ lập tức về."

Ngoại trừ như vậy, tựa hồ cũng không còn biện pháp khác. Thạch Bằng Tam miễn cưỡng giật nhẹ môi, nói tiếng cám ơn với Trương Dịch.

Nam Thiệu liếc mắt thoáng qua bên này, sau đó bèn nhấc chân đá đít Cục thịt Trần đang cong lưng lau mặt cho bé Gạo nếp. Cục thịt Trần hơi lảo đảo, không hiểu gì hết quay đầu lại, đang muốn hỏi mình có trêu chọc vị đại gia này đâu mà ăn đạp, kết quả ánh mắt hướng về chỗ Trương Dịch và Thạch Bằng Tam, y lập tức phản ứng kịp, chuyển thành lớn tiếng gào với Thạch Bằng Tam: "Anh Thạch Tam à anh đừng lo lắng quá, cùng lắm thì chờ lần sau Mộ Nhiên về đưa chúng ta đi cũng tiện hơn, ta cứ tới Lũng Nhân chờ trước. Sau đó nhờ em ấy đưa ra ngoài chừng 20km thì chúng ta có thể tự lái xe đi. Trên đường tuy nguy hiểm thật đấy nhưng chẳng phải anh em mình đã trải qua rất nhiều gian nan sao, sợ cái gì."

Nói đến đây, y có chút không nỡ vỗ vỗ má bé gái ngoan ngoan đang chờ mình lau mặt cho: "Đáng tiếc không thể đưa tụi nhóc này theo. Không chừng đi rồi em sẽ nhớ bọn nhỏ lắm..." Sau đó y nhéo khuôn mặt nhỏ non nớt của bé gái, đùa giỡn: "Cục cưng nhỏ, con có nhớ chú Béo không?"

"Nhớ ạ." Nắm gạo nhỏ mông lung nhìn y, hoàn toàn không biết bọn họ đang nói cái gì, nhưng vẫn ngoan ngoãn mở miệng trả lời.

"Ôi, ngoan quá đi, con làm con gái của chú luôn cho rồi." Cục thịt Trần mừng lớn, ôm mặt bé gái nựng khẽ lên má.

Nắm gạo nhỏ nhấc tay be bé lau lau khuôn mặt non nớt bị râu của chú béo cọ đau, sau đó cúi đầu vui vẻ nghịch nước.

Trương Dịch trầm ngâm, suy nghĩ tới tính khả nghi lời của Cục thịt Trần. Nếu bảo anh không lo lắng cho Kiều Dũng và những người ở Dung Hà thì là giả, nhưng dù sao anh còn có con trai, có người yêu cần anh quan tâm chăm sóc. Hơn nữa nếu lần này trở lại ngay, Lý Mộ Nhiên tất nhiên sẽ không thể cùng đi. Bọn họ một khi về Dung Hà thì muốn quay lại đây e rằng sẽ khó khăn, Lý Mộ Nhiên phải làm sao? Những thứ này đều là vấn đề lớn, dù có muốn đi vậy cũng phải cân nhắc chu toàn.

Không chờ anh suy nghĩ rõ ràng, Thạch Bằng Tam đã từ chối trước một bước: "Không cần, là tại anh quan tâm quá đâm loạn. Trên thực tế chỉ cần không phải thú biến dị và zombie đồng loạt bao vây như bên này thì với bản lĩnh của lão Kiều sẽ đối phó được." Biết rõ đi chịu chết còn muốn mang theo các đồng đội xông về phía trước, đó thuần túy là mưu sát.

Trên đường có lẽ không có xe cộ cản đường, nhưng tuyết đọng, thực vật biến dị sẽ làm chậm hành trình. Nếu như gặp gỡ thú biến dị và bầy zombie đang tản ra, dù Nam Thiệu có năng lực mạnh hơn nữa cộng thêm dị năng của chính Thạch Tam anh và đao của Trương Dịch thì vẫn chẳng thể gánh vác được. Mà tình huống như thế, trừ khi trúng số độc đắc bằng không là nhất định sẽ phát sinh. Còn nếu lên đường một mình thì anh càng không dám nghĩ tới. Không phải Thạch Bằng Tam sợ sệt, chỉ là anh hiểu anh không có thực lực đó.

Vào lúc này Nam Thiệu đi tới, ngồi xuống ghế sa lông bên cạnh hai người, thuận tiện cũng kéo Trương Dịch lại đây.

"Thông báo cho đội trưởng Kiều về chuyện động vật biến dị thức tỉnh dị năng vẫn là thứ yếu, tôi cảm thấy cần phải suy xét một chuyện khác trước." Hắn nói.

"Chuyện gì?" Trương Dịch hơi sửng sốt hỏi lại. Ngay cả Thạch Bằng Tam đầy bụng lo lắng đều đưa mắt sang, bởi vì anh biết Nam Thiệu luôn luôn không nói lời dư thừa.

"Đội ngũ của chúng ta trốn ở Dung Hà tứ cố vô thân, có thể chống đỡ trong tận thế bao lâu?" Nam Thiệu nói.

Vấn đề này vừa gợi ra, tất cả mọi người đều trầm mặc.

Lúc trước bọn họ không chịu được cơ chế bóc lột phân biệt đối xử của Bác Vệ nên lựa chọn rời đi, sau đó muốn tự mình thành lập một nơi an cư. Nếu như bọn họ vẫn luôn ở tại Dung Hà, có lẽ còn không ôm thêm ý tưởng gì, thế nhưng từ sau khi rời khỏi Dung Hà, một đường trải qua bao nguy hiểm, thêm vào chuyện quái dị xảy ra ở căn cứ Vân Châu và lời mà Quỷ Bệnh nói, mỗi một thứ đều làm cho bọn họ nhận thức rõ ràng, ở tại tận thế chỉ mang theo mấy chục người mà muốn tự lập một vùng an ổn để sinh hoạt thì sẽ buồn cười nhường nào. Đặc biệt là đội ngũ của bọn họ chủ yếu là người già yếu và chưa thức tỉnh.

"Ý của cậu là?" Thạch Bằng Tam không khỏi nhăn chặt mày, hỏi.

Tay Nam Thiệu ôm lấy eo Trương Dịch, nhún nhún vai, thờ ơ nói: "Tôi không có bất kỳ ý định gì. A Dịch muốn làm sao thì tôi sẽ làm như thế."

Thạch Bằng Tam thật sự câm nín. Người đàn ông này rõ ràng có trí khôn, có thủ đoạn, càng có thực lực, ấy nhưng lại cố tình không để ý gì cả, chỉ một lòng làm ông chồng tam tòng tứ đức, cũng coi như là kỳ lạ. May là Trương Dịch không phải kẻ hồ đồ, bằng không khó nói sẽ làm ra bao nhiêu tai họa khiến người ta sợ hãi.

"Chúng ta không thể quay lại căn cứ Bác Vệ." Trương Dịch không hề hay biết gì, vừa suy tư vừa nói, thân thể theo bản năng mà dựa vào lưng ghế sô pha, kết quả Nam Thiệu khẽ động, anh bèn trực tiếp rơi vào trong lồng ngực của hắn. Trương Dịch có chuyện trong lòng, lại sớm quen với những cử chỉ thân mật của Nam Thiệu nên cũng chẳng phát hiện có gì không đúng, chỉ tiếp tục nói: "Căn cứ Vân Châu quá xa, trên đường sẽ rất nguy hiểm, mọi người không nhất định sẽ đồng ý tới đây. Hơn nữa vị trí địa lý của căn cứ Vân Châu thực sự không an toàn, lần sau nếu lại bị bao vây, chỉ e sẽ chẳng có ai tới cứu chúng ta."

"Thật ra tôi có một ý này." Từ Tịnh lau mồ hôi đi ra khỏi phòng, không chờ mọi người hỏi, đã tự mình nói tiếp: "Đoàn xe của cậu Tống không thể vĩnh viễn trú đóng ở thung lũng Hồ Lô này, ở đây quá hẹp. Bọn họ hẳn sẽ muốn tìm nơi đặt chân, không bằng khuyên bọn họ đi Dung Hà."

"Nghe Mộ Nhiên nói, bọn họ chuẩn bị đi biên giới Tây Bắc." Đâu phải Trương Dịch chưa từng xuất hiện suy nghĩ này, mà vì Lý Mộ Nhiên từng nói về mục đích của đoàn xe cho nên anh rất nhanh bèn bỏ qua.

"Không chừng chúng ta có thể thử xem." Nếu như đoàn xe của Tống Nghiễn cũng đi Dung Hà, dùng thực lực của bọn họ, an toàn của Dung Hà sẽ có bảo đảm. Hơn nữa hợp tác lâu như vậy, đối với đoàn xe có kỷ luật nghiêm ngặt công minh mà lại không kỳ thị người thường, Thạch Bằng Tam vẫn rất có thiện cảm, nghe đến đề nghị này, tinh thần anh không khỏi rung lên.

Chương 257: Tình hình ở Dung Hà

Edit: Yến Phi Ly

.

Zombie vô trí chẳng còn biết tự điều khiển, trừ khi có mùi máu tanh, mùi người sống cùng với âm thanh hấp dẫn, bằng không chúng chỉ có thể du đãng khắp nơi không mục đích. Xung quanh căn cứ Vân Châu tụ tập hơn mười triệu zombie, tuy rằng bị đoàn xe của Tống Nghiễn giải quyết gần một tháng nhưng nhân lực mỏng manh, số lượng đã bị tiêu diệt còn chưa tới một phần mười. Số zombie còn lại ngoại trừ một phần vẫn bồi hồi gần căn cứ Vân Châu, còn lại sẽ không ngoan ngoãn trở lại thành phố nơi xuất phát điểm đã từng của chúng, chỉ có thể chặn ở trên các con đường.

Muốn đi tây nam Vân Châu, bất kể là từ Cao Cổ hay là đi đường vòng qua Tân Long, đều phải đánh ra một con đường trong bầy zombie dày đặc. Việc này không hề thoải mái dễ chịu như công tác tiêu diệt lúc trước, phải biết, chỉ cần bọn họ hơi động, rất dễ dàng có thể thu hút zombie đã bắt đầu tản ra lại đây.

Trước kia thanh trừ zombie là vì muốn giải vây cho căn cứ Vân Châu, bây giờ thú biến dị cũng bắt đầu di tản, mối nguy đối với căn cứ bèn coi như hóa giải hơn phân nửa, còn lại chỉ là chờ zombie chậm rãi tản đi. Quá trình này không ai biết sẽ kéo dài bao lâu, e rằng một hai tháng, e rằng một hai năm. Bất kể nói thế nào thì đám zombie đó không còn gây uy hiếp lớn đối với căn cứ đầy người sống sót, điểm đáng lo duy nhất chính là vấn đề thức ăn. Mà nếu như cân nhắc đến việc lợi dụng động thực vật biến dị cùng với tốc độ sinh trưởng mạnh mẽ của thực vật biến dị, điều này có lẽ cũng sẽ không quá đáng sợ. Mặt khác, còn lại hơn trăm ngàn người của căn cứ muốn mở đường thông qua huyện Chương hoặc là thành phố Lũng Nhân, Cao Cổ cũng không phải là việc khó, đó chỉ là vấn đề thời gian. Cho nên, nghiêm túc mà nói thì sự tồn tại của đoàn xe đối với căn cứ đã không còn quá quan trọng nữa.

Nếu như Tống Nghiễn dẫn dắt đoàn xe chỉ là muốn xây dựng nên một căn cứ có quy tắc riêng của bản thân mình, mà không phải đi nhờ vả người nào khác thì tốn thời gian, nhân lực và lượng lớn vật lực tiêu hao ở trên đường sẽ chẳng hề có lời. Bởi vì thế giới này bất cứ lúc nào cũng có thể phát sinh biến hóa, điều kiện càng ngày càng ác liệt, sinh vật biến dị trời sinh đã đứng ở phía đối lập với loài người lại tiến hóa quá nhanh, nếu như bọn họ không sớm ngày yên ổn mưu cầu phát triển, chỉ e càng ngày càng theo không kịp nhịp điệu tận thế. Tuy chiến đấu có thể làm người ta trở nên mạnh mẽ, nhưng con người ai rồi cũng sẽ mệt mỏi uể oải, đặc biệt là thời gian dài tinh thần rơi vào căng thẳng. Đặc biệt là đối với đoàn xe đã trải qua lữ trình kéo dài.

Thế nên, Thạch Bằng Tam cho rằng chuyện thuyết phục Tống Nghiễn mang theo đoàn xe tới Dung Hà thành lập căn cứ rất có tính khả thi. Nên biết rằng Dung Hà là một thị trấn lớn, nguyên trú cộng với nhân khẩu du lịch thì cũng lên đến mấy trăm ngàn, đương nhiên hiện tại chỉ e đã thành mấy trăm ngàn zombie. Bởi vì vị trí của nó tương đối hẻo lánh, zombie tập trung khá dày đặc nên vật tư trong đó hầu như chưa bị đụng tới. Mà Dung Hà cũng chỉ có hai lối ra vào, một là đi về đường cao tốc, một lối khác ra thì lại trực tiếp thông tới các huyện, xã khác, hoàn toàn không trống trải bốn bề như căn cứ Vân Châu, cũng không chật hẹp như thung lũng Hồ Lô. Chủ yếu hơn chính là nó vẫn còn tuyến đường giao thông huyết mạch bên cạnh, một hướng thì thông về căn cứ Bác Vệ, một hướng thì dẫn tới căn cứ Vân Châu, không đến nỗi tin tức bế tắc, đối với việc thu nạp người sống sót lại càng thuận tiện hơn so với nơi núi rừng hoang vu khiến đa số người bình thường chẳng thể mò tới tin tức vị trí quân đội.

Con người muốn sinh tồn trong tận thế thì điều kiện quan trọng nhất là gì? Thực lực cùng với nhân khẩu. Chỉ có thực lực, thiếu hụt nhân khẩu, chẳng qua là cây không rễ, sớm muộn cũng sẽ khô héo mà chết. Có nhân khẩu nhưng khuyết thiếu thực lực, đó sẽ là một miếng thịt thơm ngon mà ai cũng muốn tới cắn một miếng. Chỉ khi hội tụ đủ cả hai yếu tố này thì mới có thể bước từng bước vững vàng trong tận thế mạng người lung lay như cỏ rác này.

Trong khi Thạch Bằng Tam vốn luôn kiệm lời ít nói lại vì muốn khuyên đoàn xe của Tống Nghiễn chuyển hướng đến Dung Hà mà hiếm có theo sát đám Trương Dịch thao thao không ngừng phân tích đủ mặt lợi và hại cùng tính khả thi, thì bên Dung Hà làm cho họ lo lắng lại xảy ra chuyện.

Sau khi nhóm Trương Dịch rời đi, Kiều Dũng dẫn dắt những người còn lại vừa kiến thiết doanh trại vừa thu thập vật tư. Giữa chừng họ cũng gặp mấy tốp người sống sót không thể chạy đi khi tận thế ập đến, có điều người không nhiều, số lượng nhiều nhất cũng chỉ là tám. Họ ẩn nấp trong một nhà hai tầng, có lúc chỉ tìm được một người, cuối cùng tổng cộng lại là hai mươi lăm người. Khi tìm ra những người đó, bọn họ đã gầy gò đến mức không thành hình, cũng không biết là làm sao mà vượt qua được.

Doanh trại đã tiếp nhận hết những người sống sót đó, chỉ ngoại trừ một tên dựa vào việc ăn thịt người để sống sót. Kiều Dũng đã tự mình ra tay giết người kia. Lúc đó Kiều Dũng thẳng thắn nói với những người mới tới đang run lẩy bẩy cùng với toàn bộ các cụ già lớn tuổi một câu thế này.

"Kẻ dựa vào việc ăn thịt đồng loại để sống sót có khác gì zombie và sinh vật biến dị đâu?"

Dưới cái nhìn của hắn, nếu mất đi nhân tính, như vậy thì không cần xem là người nữa. Đương nhiên, trước khi ra tay, Kiều Dũng đã từng xác định chắc chắn tên kia giết người ăn thịt chứ không phải ăn xác chết. Nếu như là trường hợp sau, hắn sẽ nhắm một mắt mở một mắt. Bởi vì hắn hiểu rất rõ ràng, có đôi lúc vì sống sót rất nhiều chuyện là vạn bất đắc dĩ. Có đôi khi, người đã chết chỉ có thể ngậm ngùi nhường đường cho kẻ còn sống.

Ngoại trừ sự tình khiến người phẫn nộ này thì tóm lại, chuyện xây dựng trại phát triển vẫn rất thuận lợi.

Mà sau một tháng khi Trương Dịch rời đi, Cát A Y và Nam Duy ra ngoài kiếm ăn bị đám Lưu Hạ ở lại tìm kiếm vật tư tóm được. Vì nể mặt Nam Thiệu nên Lưu Hạ đưa người về trại, sau đó Kiều Dũng lại nhận ra Cát A Y. Cuối cùng, già trẻ lớn bé bốn người bèn thuận lý thành chương cùng tiến vào trại. Về vấn đề an toàn xem như có một chút bảo đảm.

Mấy cụ già đa số không có cảm tình gì đối với Nam Duy, nhưng cũng chẳng có tâm tư gì đi làm khó cậu, ngược lại thì đặc biệt yêu thích Cát A Y có thể mang theo một ông già cùng một bé gái sống sót. Tuy rằng đứa trẻ này lúc nào cũng mở miệng phun ra những lời thô tục.

Ở chung lâu ngày, Cát A Y bởi vì lo lắng người nhóm mình bị bắt nạt mà vẫn luôn đề phòng dần dần cũng thả lỏng, chỉ ngoại trừ có một ông chú Kiều Dũng vào lúc cậu nhóc nói tục chửi người sẽ đột nhiên xuất hiện gõ đầu cậu giáo huấn làm cho cậu phiền lòng thì Cát A Y cảm thấy được cuộc sống như thế vẫn vô cùng không tệ. Ít nhất so với lúc trước cậu sống nhờ trong nhà người khác đã tốt hơn rất nhiều.

Về phần Nam Duy, cậu không sợ hãi rụt rè, trong thấp kém lại thỉnh thoảng biểu hiện ra một chút kiêu ngạo lưu lại trong xương, khát vọng dung nhập mà dùng không đúng phương pháp như lúc vừa tới tiểu đội nữa. Cậu chỉ thường một mình ngồi ở trong góc ngẩn người, khi Cát A Y mắng cậu thì mới có chút tinh thần, phần nhiều thời điểm là không nói một lời, vùi đầu làm chuyện mình nên làm, bóng lưng nhìn qua hiu quạnh mà cô đơn.

Mỗi người có chuyện riêng phải lo, ai cũng có những bi thương từng trải. Trong doanh trại tính cả các cụ già và những người mới, hơn sáu mươi người sống sót đều sẽ không để tâm nhiều tới cậu, càng không thể nói là đồng tình. Giờ đây bọn họ bận rộn, hy vọng có thể sớm ngày xây dựng nên một quê hương ổn định an toàn. Bọn họ diệt trừ zombie và thực vật biến dị nguy hiểm, hi vọng thị trấn có một ngày sạch sẽ, trở lại như trước tận thế. Bọn họ đã không còn dám suy nghĩ nhiều nữa, tỷ như đồ ăn sung túc, quốc gia cứu viện, người thân bạn bè còn sống hay thế giới quay về trật tự yên ổn...

Điều mà họ muốn đã biến thành rất ít rất bé nhỏ, hơn nữa cũng đã chuẩn bị kỹ càng dùng hai tay của chính mình và cả sinh mạng để thực hiện. Nhưng mà chỉ chút khát cầu nhỏ nhoi không đáng kể ấy cuối cùng vẫn bị cướp đoạt tàn nhẫn.

Trong thị trấn Dung Hà có một cái cây biến dị lớn vô cùng. Bụi cây này khi Trương Dịch vừa tới đã từng thấy, chính là cây cổ thụ có thể bắn trái nổ tung, bộ rễ có thể húc nát sàn xi măng thành bùn loãng, nuốt chửng cả zombie. Lúc trước đám Trương Dịch đã từng lo lắng cây này nuốt quá nhiều zombie có thể cuốn cả huyện thành vào lãnh địa của nó hay không. Nào ngờ tới khi đó suy nghĩ lóe lên liền vụt mất, trải qua mấy tháng sau bèn trở thành sự thực.

Cây kia cũng không trưởng thành bao trùm cả huyện thị, thế nhưng rễ của nó đã chiếm lĩnh lòng đất khắp nơi. Việc này không biết phát sinh từ khi nào, có lẽ là trước khi nhóm Trương Dịch đến, có lẽ là trong một tháng gần nhất. Những người may mắn còn sống sót lạc quan tích cực kiến thiết quê hương của mình, đối với chuyện này không hay biết gì cả, mãi đến tận một ngày nào đó tiểu đội đi đến hang đá phía sau hầm trú bị phong bế để tra xét, trong lúc vô tình phát hiện bộ rễ nằm dày đặc trên đỉnh đầu như bầy mãng xà uốn lượn thì mới biết bọn họ đang đứng ngay chính giữa nguy hiểm.

Ngày đó tiểu đội đi tra xét chỉ chạy thoát được một người, bốn người khác đều chết ở bên trong, rễ cây đại thụ bị kinh động bèn thể hiện ra mặt khủng bố thô bạo tàn ác của nó, trực tiếp đâm xuyên qua các đội viên tránh không kịp, sau đó quấn quanh vắt thành vài đoạn, cuối cùng hút sạch máu. Tình cảnh ấy vào nhiều năm sau vẫn thỉnh thoảng xuất hiện, khiến người duy nhất chạy thoát cả kinh kêu to, không cách nào ngủ tiếp được.

Người này chính là Triệu Xuân. Anh có thể chạy trốn được còn phải quy công cho việc anh không chịu cam lòng bởi vì cụt tay mà trở thành trói buộc của đội, mỗi ngày đều dùng phương thức tự ngược rèn luyện hai chân của mình, luyện một tay cùng với sức mạnh của toàn thân, luyện tốc độ hài hòa với năng lực. Trong hang động uốn lượn khúc khuỷu, anh chính là dựa vào khắc khổ thường ngày cùng với tiềm lực kích phát ra trong thời khắc nguy cấp, dùng một loại bản năng nhận biết phương hướng khó tin, kể cả sau khi đèn pin rơi xuống vẫn cứ chuẩn xác mà tìm được thoát từ trong bóng tối.

Bởi vì anh chạy thoát nên đã cứu những người còn đang ở trong hầm trú ẩn một mạng.

Sau đó, Kiều Dũng chỉ nghe Triệu Xuân nói nửa câu bèn quyết định thật nhanh, huy động tất cả mọi người ngồi lên xe, bắt đầu vắt chân lên cổ mà chạy. Mà sự thực chứng minh quyết định của hắn anh minh cỡ nào.

Cây đại thụ kia lộ ra một mặt giảo hoạt ẩn giấu sau lớp vỏ bình tĩnh của nó, bộ rễ khổng lồ bắt đầu nhô ra từ khắp các nơi trong thị trấn, nhất thời nhà cửa ngả nghiêng, đất đai sạt lở, những thực vật biến dị khác bị nhổ tận gốc, khung cảnh hệt như tận thế lại một lần nữa giáng lâm.

May mà đám Kiều Dũng lúc thường khi đi tìm kiếm tập vật tư đã vô cùng thông thuộc đường xá trong thị trấn, cũng dọn dẹp ra mấy lộ tuyến thường dùng, hơn nữa trong số bọn họ còn có người địa phương dẫn đường, cuối cùng tiểu đội dùng tốc độ nhanh nhất chạy ra khỏi thị trấn. Tất nhiên không phải đi về hướng cây có độc kia mà là chạy về phía huyện, xã khác. Dù là như vậy, bọn họ vẫn tổn thất gần một phần ba người, trong đó còn có mấy người là đi từ Bác Vệ cùng nhau.

Bởi vì chuyện xảy ra bất ngờ, bọn họ thậm chí không kịp mang theo thức ăn và xăng, cho nên rời khỏi thị trấn không bao lâu, thôn xóm gần nhất cũng chưa tới mà xe đã cạn dầu, cuối cùng chỉ có thể đi bộ.

Đêm đầu tiên, bọn họ ngủ trong sân của một hộ nông gia. Không tìm được đồ ăn nên cuối cùng chỉ đành tìm kiếm thực vật biến dị để lấp đầy bụng.

Cũng tại đêm đó, bọn họ quyết định đi về hướng Vân Châu. Bởi vì họ không chỉ một lần nghe đoàn xe của người sống sót đi ngang qua nhắc tới bên kia có một căn cứ. Trải qua chuyện tại thị trấn Dung Hà, bọn họ cũng rõ ràng được rằng với số lượng người ít ỏi như thế mà muốn kiến thiết nên một nơi an ổn sinh sống trong tận thế là chuyện khó khăn nhường nào. Bọn họ nhất định phải tìm được càng nhiều người sống sót, sau đó cùng nhau chung tay chống lại chuyện đột ngột lúc nào cũng có thể xuất hiện. Bằng không lần sau gặp phải chuyện như vậy, bọn họ vẫn chỉ có thể chạy trốn.

Chương 258: Một nhóm người khác

Edit: Yến Phi Ly

.

Bác Vệ hiện tại đã hoàn toàn thay đổi, căn cứ bên đó cũng không lớn cộng thêm chủ nhân nơi ấy bản tính khó dò, trở lại cũng không phải lựa chọn tốt. Cho nên bọn họ quyết định đi tới căn cứ Vân Châu. Nghe đâu nơi đó có hơn hai trăm ngàn người, số lượng này ở trước tận thế khả năng cũng chỉ là nhân khẩu của một trấn nhỏ, nhưng bây giờ đối với bọn họ thì lại là một con số ghê gớm. Đã có rất nhiều người đi tới nơi ấy nhờ vả, nói rõ căn cứ này hẳn cũng không tệ lắm.

Mà còn một nguyên nhân khác chính là đi hướng ấy cũng có thể gặp gỡ nhóm Trương Dịch và Nam Thiệu. Trong lòng đã số các cụ già Nam Thiệu gần như đã trở thành một liều thuốc trợ tim.

Không có xe cũng không có đồ ăn, muốn từ Dung Hà đi tới thành phố Lũng Nhân không thể nghi ngờ là một nhiệm vụ cực kỳ gian khổ. Trong đội có trẻ con mới bốn, năm tuổi, cũng có cụ già sáu mươi, bảy mươi tuổi, còn có cả phụ nữ thể lực yếu kém và người bị thương tàn phế, tổ hợp như vậy hiển nhiên cũng không thích hợp tiến hành một lữ trình quá dài. Nhưng mà nhân tố quyết định làm cho bọn họ đưa ra sự lựa chọn này chính là vì họ muốn nhìn thấy nhiều người hơn.

Trong số họ có người từ sau tận thế đã ở lại Dung Hà hơn một năm, có người thì mới chỉ mấy tháng, nhưng ai cũng đều chất chứa cảm giác cô độc trong lòng. Một loại cô độc phát ra từ trong xương, hệt như trong thiên địa chỉ còn dư lại mấy chục người bọn họ vậy. Cái cảm giác này tại vào giây phút cây đại thụ xé rách mặt nạ yên bình càng trở nên rõ ràng, khi họ lảo đảo mà chạy trốn trong trời tuyết lạnh giá càng đạt tới đỉnh cao, đôn đốc khát vọng muốn đi tìm kiếm đồng loại.

Tìm kiếm càng nhiều người, bất kể là ở căn cứ Vân Châu hay là địa phương nào khác. Muốn có thêm thật nhiều người, dù cho giữa đôi bên sẽ có đề phòng, rất ít trò chuyện, thậm chí xuất hiện tranh chấp đấu đá, đều tốt hơn nhiều so với giãy giụa trong đơn độc thế này.

Kiều Dũng muốn giải quyết vấn đề xe, dù sao đi bộ không chỉ có yêu cầu rất lớn đối thể lực mà còn phải đối mặt với nhiều nguy hiểm hơn, tuy nhiên xe không khó tìm nhưng xăng thì lại rất khó kiếm. Tại một thôn xóm phụ cận bọn họ tìm rất lâu cũng không thể tìm được chút xăng xe hay đồ ăn gì, ngay cả zombie đều chẳng thấy bóng dáng, nơi này hệt như đã từng bị thanh trừng, không có thứ gì lưu lại.

Không đi tới thôn xóm khác lãng phí thời gian nữa, Kiều Dũng quyết định vừa đi vừa tìm kiếm, chỉ có điều trong lòng hắn cũng không ôm hi vọng quá lớn.

Bọn họ đi vòng qua con đường nhỏ rất xa mới tới được đường cao tốc thông từ Trung Châu tới Vân Châu, trong quá trình này, trước sau không thể tìm thấy xe, nhưng may mắn lấy được chút lương thực, muối và một chút dưa muối. Số lượng không nhiều nhưng dù sao cũng tốt hơn không có. Sau đó cơ hồ trên lưng tất cả mọi người hoặc nhiều hoặc ít đều cõng lấy củi gỗ, than đốt nhặt được trên đường, để tránh cho buổi tối khi nghỉ ngơi không tìm được đồ nhóm lửa. Dưới khí trời rét lạnh đó chẳng khác nào chờ bị đông cứng mà chết.

Một đường đi thẳng trên xa lộ, bởi vì thường xuyên có người sống sót lui tới, dọc theo đường đi đã bị cướp đoạt sạch sành sanh, đồ ăn và đồ sưởi ấm trở thành vấn đề chủ yếu nhất của tiểu đội Dung Hà. Trong lúc vô tình, thực vật biến dị trở đã thành thực phẩm chính để họ lấp đầy dạ dày.

Kiều Dũng cảm thấy hắn sống bốn mươi mấy năm qua chưa bao giờ gian nan như hiện tại. Trước đây hắn cũng từng vô số lần đi lại giữa sự sống và cái chết, nhưng bởi vì là một thân một mình hoặc đi chung với Thạch Bằng Tam, cho nên dù như thế nào hắn cũng sẽ không sinh lòng bất lực. Mà bây giờ, nhìn người già và trẻ nhỏ trong đội ngũ khó khăn đi trên đất tuyết, hắn luôn có một loại kích động muốn ngửa mặt lên trời gào to để phát tiết hết thảy buồn bực và bất đắc dĩ ra ngoài.

Nếu mọi người đã trốn thoát từ trong sự tập kích khủng bố của cây đại thụ biến dị, Kiều Dũng thật sự muốn đưa bọn họ bình an đến căn cứ Vân Châu, hoặc là căn cứ nào đó. Nhưng con đường phía trước bị tuyết lớn bao trùm thành một mảnh mông lung mịt mờ, hắn cũng không có cách nào vững lòng được nữa.

Điều duy nhất làm cho hắn vui mừng chính là người dị năng trong đội cũng không biểu hiện ra chút oán giận nào đối với những người già yếu bệnh tật, cũng chẳng ai ôm ý định mỗi người đi một ngả. Tựa hồ, trải qua mấy tháng sinh sống chung với nhau ở Dung Hà, bọn họ đã tăng thêm lòng quý trọng đối với đồng bạn bên cạnh.

Song, khi đoàn người Kiều Dũng vất vả và đầy cõi lòng hy vọng mà khổ cực tiến bước về hướng căn cứ Vân Châu, dù như thế nào họ cũng không nghĩ ra, bên kia cũng đang lâm vào nguy hiểm chẳng kém gì Dung Hà.

Cùng lúc đó, một nhóm người khác cũng đang lái xe thẳng tiến về hướng thành phố Lũng Nhân. Hay hoặc là nói, nơi bọn họ cần đến kỳ thực hẳn là Dục Lĩnh nơi giáp ranh giữa Vân Châu và Chanh Châu.

Đội ngũ này do năm chiếc xe tạo thành, đều là xe bọc thép kiên cố, trong đó ba chiếc "Chó hoang 2" và hai chiếc xe vận tải. Bọn họ đi theo lộ trình cơ hồ giống hệt như đoàn xe của Tống Nghiễn, chỉ là ở thôn cũ trong núi thì bởi vì bầy zombie tập trung đông đúc mà phải đi vòng qua tuyến đường không gần không xa. Cho dù là xe bọc thép thì khi đối mặt với mật độ zombie dày đặc cũng sẽ bị lật tung, bọn họ đâu dám ngớ ngẩn cho là có thể bạo ngược mà trực tiếp nghiền ép đi thẳng.

"Thế này có phải quá phách lồi rồi không?" Ở trên chiếc xe "Chó hoang 2" chạy đầu, một người đàn ông mặc áo bông trên đầu đội mũ lông ấm áp, hai tay gối sau đầu lười biếng dựa vào ghế ngồi hơi ngả ra sau hỏi người bên cạnh mình. Người này tướng mạo cũng không lạ, chỉ là bộ dáng lười biếng khiến người ta thấy là khó quên. Đây chính là Thẩm Trì mà Tống Nghiễn từng gặp ở thủ đô.

"Phách lối lắm hả?" Người bên cạnh mặc một thân đồng phục tác chiến mùa đông, hai tay đặt trên đầu gối, thân thể ngồi thẳng tắp, không chớp mắt nhìn chằm chằm phía trước, nghe hỏi vậy mí mắt hắn đều không động đậy, chỉ là cực kỳ đơn giản cứng nhắc mà trả lời một câu.

"Đương nhiên rồi, nó xình xịch xình xịch, đi tới chỗ nào mà không làm người khác chú ý? Chẳng phải tỏ rõ rằng mau tới cướp em đi à?" Thẩm Trì bĩu môi, nhàm chán nói chuyện tào lao, nói xong ngay chính hắn cũng cảm thấy buồn chán.

"Không thấy thế." Người đàn ông kia trả lời.

"Đệch! Từ Tam, nói chuyện với ông chán chết mọe." Thẩm Trì buồn bực giơ chân lên muốn đạp lên người đối phương.

Động tác của hắn rất nhanh, thế nhưng người đàn ông được gọi là Từ Tam có tốc độ càng nhanh hơn, chỉ thấy hắn giơ tay đâm một cái lên eo Thẩm Trì, cái chân mới vừa nhấc lên của Thẩm Trì bèn rơi xuống.

"Mịa nó, khốn kiếp, tay ông sao mà thúi thế?" Thẩm Trì chỉ cảm thấy eo tê dại, toàn bộ đùi phải đều hệt như bị kiến cắn khiến hắn vừa muốn khóc vừa muốn cười.

"Đáng đời!" Từ Tam hừ khẽ, vẫn như cũ không quay mắt nhìn Thẩm Trì.

"Đậu má..." Thẩm Trì nhe răng nhếch miệng mà giơ tay lên xoa eo xoa chân, một hồi lâu loại tê dại kia mới thối lui. "Tiếp tục ở lại với đồ khốn nhà ông, kiểu gì tôi cũng ngỏm sớm."

Phía trước truyền đến tiếng cười, một người đàn ông cũng mặc đồng phục tác chiến quay đầu lại, lộ ra hàm răng trắng như tuyết, cười trên sự đau khổ của người khác: "Ai bảo ông chân thúi!"

Thẩm Trì cảm giác chân mình lại ngứa, rất muốn đạp một bàn chân lớn khắc ghi trên gương mặt thiếu đòn kia. Người ngồi trước hiển nhiên nhìn thấu khát vọng của hắn, cũng không né tránh, chỉ là cười híp mắt nhìn hắn, một bộ rất chờ mong.

Thẩm Trì rốt cục vẫn không dám giơ chân lên, chỉ vặn vẹo thân người vô lực tựa vào ghế ngồi, ngửa đầu nhìn nóc xe, thở dài trầm ngâm: "Một đám biến thái... Khốn nạn!"

Ha ha! Người đàn ông phía trước bèn nở nụ cười. Anh ta tựa hồ có vẻ đặc biệt rất thích cười.

"Này, tôi bảo nhá lão Thẩm, ông nói thủ trưởng cứ bảo chúng ta trói Tống Nhị kéo về có phải hay rồi không, đỡ rách việc, cần gì dặn chúng ta ở lại bên cạnh cậu ấy?"

"Trói?" Thẩm Trì nở nụ cười, "Ông cảm thấy ông dám trói Tống Nhị hở?"

"Tôi không dám nhưng mà Từ Tam dám đấy." Người có hàm răng trắng cười hì hì, cuối cùng còn không quên nháy mắt với gương mặt không hề có chút cảm xúc của Từ Tam: "Đúng không Từ Tam?"

Từ Tam không thèm để ý tới anh ta.

Thẩm Trì xì một tiếng bật cười, rốt cục tâm lý thăng bằng, đạp đạp lưng ghế dựa phía trước, "Này, Lâu Lan cô nương, cô em nói tỉ mỉ lại tình hình bên ngoài cho tụi anh đi. Thái Dương quốc thật sự biến mất rồi sao?"

Nghe đến bốn chữ Lâu Lan cô nương, người đàn ông kia khẽ hừ một tiếng, đột nhiên cong lên ngón tay thành lan hoa chỉ hướng về phía Thẩm Trì, nhỏ giọng yếu ớt mà mắng: "Đáng ghét, huynh thiệt xấu xa!"

Tuy rằng đã quen với bộ dạng ra vẻ của đối phương, Thẩm Trì vẫn không kiềm chế được mà nổi da gà, cảm thấy toàn thân ngứa ngáy, so với khi Từ Tam chọc eo hắn còn kinh khủng hơn.

Lâu Lan cô nương tên thật vốn là Lâu Nam, cũng không biết cha anh vì sao lại đặt cho anh một cái tên như thế. Bản thân anh vốn là một tên đàn ông đầu đội trời chân đạp đất thẳng đuồn đuột, chỉ có điều thường xuyên bị bạn bè đùa giỡn gọi vui là Lâu Lan cô nương, mới đầu anh còn phiền muộn, đến lúc sau bèn vui vẻ phản kích học theo điệu bộ của phụ nữ, rốt cục đánh bại tất cả mọi người. Đương nhiên, hiện tại anh đã hoàn toàn miễn dịch đối với danh xưng này.

"Biến mất rồi. Sau trận mưa lớn kia nguyên cả quốc gia đều chìm vào đáy biển.... haiz...." Ngữ khí của Lâu Nam bỗng chốc nghiêm túc, thần sắc có chút phức tạp. Hoa quốc và Thái Dương quốc trong lịch sử có cừu hận thấu xương, biết bao nhiêu người Hoa đã từng ảo tưởng trực tiếp vứt mấy quả tên lửa đánh chìm đối thủ cho xong. Thế nhưng khi thế giới chìm trong đại nạn, đất nước kia chân chính bị nước biển nuốt hết, anh lại chẳng cảm thấy vui mừng gì cả. Điều duy nhất anh cảm giác được chính là con người đứng trước thiên nhiên nhỏ bé đến nhường nào.

Ban đầu khi tận thế mới phát sinh, sau khi phát hiện thông tin truyền thông hoàn toàn bị cắt đứt, không có cách nào liên lạc với bên ngoài, Tống Đình lập tức phái ra hai mươi phân đội hai trăm người, tất cả đều là nhân tài tinh nhuệ nhất, phân biệt đi các nơi trong và ngoài nước tra xét tình huống cụ thể. Nhưng mà cho tới bây giờ có thể trở về lại chỉ vẻn vẹn mấy người, Lâu Nam là một trong số đó. Anh là người đã được cử sang Thái Dương quốc, không thể ngồi máy bay nên chỉ có thể dùng thuyền đánh cá. Cùng đi với anh có mười người dị năng nhưng chỉ mình anh trở về. Chứng kiến đất nước chìm trong nước biển, thiếu chút nữa Lâu Nam cũng mắc kẹt lại nơi đó.

Tình hình zombie hóa ở Thái Dương quốc còn gay go hơn cả Hoa quốc, thời điểm khi họ tới đã không còn gặp được bao nhiêu người sống sót. Cuối cùng khi cả hòn đảo chìm nghỉm cũng không thấy người trốn ra được. Đương nhiên, vào lúc ấy chính anh cũng đang chạy trối chết nên thực sự cũng không để ý được chính xác có người sống sót trốn ra hay không.

Ở nơi ấy tựa hồ còn khá tốt. Trước đó Thái Dương quốc ít nhất còn có người sống sót, mà theo tin báo từ những người tới các quốc gia khác, bọn họ thậm chí ngay cả một người sống cũng không tìm được, tựa hồ cả một quốc gia đều lâm vào tử vong. Ngoại trừ zombie thì chính là sinh vật biến dị, từng đại lộ rộng rãi thênh thang, từng thành thị hiện đại đều bị thực vật biến dị phong tỏa, bất kể muốn tiến vào hay đi ra đều trở nên vô cùng khó khăn. Không nhìn thấy người sống tiêu diệt zombie, không nhìn thấy người sống tập hợp thành doanh trại, nguyên cả quốc gia tựa hồ hóa thành thiên đường của sinh vật biến dị và zombie. Mà đất nước ven biển lân cận trừ tình cờ có thể nhìn thấy một hai tầng cao nhất nổi trên mặt nước chứng tỏ quốc gia này đã từng tồn tại thì cái gì cũng chẳng còn lưu lại, bao gồm cả loài người đã biến thành zombie.

Trên thực tế không chỉ là nước ngoài mà ngay cả các thành thị ven biển của Hoa quốc cũng đa số bị chôn vùi. Chỉ có điều lãnh thổ Hoa quốc rộng rãi, trước khi bị chôn vùi người sống sót vẫn có thể lưu vong vào trong nội địa. Tuy rằng hành trình ấy rất gian nan, nhưng cuối cùng cũng coi như còn có một tia hi vọng.

Có rất nhiều địa phương bọn họ không thể tra xét đến, có tin tức hoàn không cách nào truyền về, nhưng từ tư liệu trước mắt thu thập được thì toàn bộ thế giới tựa hồ chỉ Hoa quốc còn có người sống sót, hơn nữa số lượng cũng không phải quá ít. Tuy rằng số lượng ấy so với tổng nhân khẩu Hoa quốc bé nhỏ không đáng kể, thế nhưng so với những quốc gia khác đầy âm u tử khí thì đã tốt hơn rất nhiều.

Nếu như suy đoán trở thành sự thực, vậy thì đó chính là chuyện vô cùng đáng sợ.

Vì vậy, Tống Đình mới phái thủ hạ tinh anh đi tìm Tống Nghiễn, tuy rằng trong đó có dụng ý muốn bảo vệ người thân còn sót lại duy nhất của mình nhưng quan trọng hơn là muốn đưa những tin tức này tới. Sau đó bảo Tống Nghiễn mau chóng xây dựng căn cứ, thu nhận càng nhiều người sống sót càng tốt, kết hợp với anh mình một nam một bắc cùng hưởng ứng, bảo tồn sinh mạng còn sót lại cho nhân loại.

-

(*) Xe "Chó hoang 2"


Chương 259: Dị biến ở ga-ra (1)

Edit: Yến Phi Ly

.

"Bên Bắc Hùng quốc thì cử ai đi, có người trở về không?" Thẩm Trì ngồi thẳng thân thể, sắc mặt không tự chủ được nghiêm túc hẳn lên. Hắn vừa về tới Nhữ Châu thì ngay lập tức bị Tống Đình phái đi, lúc đó chỉ nghe người khác nhắc tới chuyện Thái Dương quốc đã không còn, cũng chưa kịp dò hỏi tình hình cặn kẽ. Ra ngoài rồi vẫn là trong lúc vô tình nghe Lâu Nam nhắc tới, hắn mới biết hóa ra đồng đội mình từng cho là không thể tránh được zombie hóa đã có một phần lớn đi nước ngoài.

Lâu Nam lắc đầu, theo lý thuyết Bắc Hùng quốc giáp ranh với Hoa quốc, không cần đi thuyền như tới Thái Dương quốc, độ an toàn phải cao hơn mới đúng. Chính anh dưới điều kiện ác liệt khi biển động nhấn chìm Thái Dương quốc cũng có thể chạy trốn trở về, không lý do gì đồng đội đi Bắc Hùng quốc lại bị diệt toàn quân.

"Người được cử đi Ngọc Thạch quốc và Nhân Sâm quốc cũng chưa trở lại." Lâu Nam thấp giọng nói, sắc mặt có chút bi thương, phải biết rằng có thể được tuyển chọn ra nước ngoài đều là tinh anh đứng đầu ngành, nếu như không ai còn sống sót đã không thể chỉ dùng hai chữ 'tổn thất' để hình dung được nữa.

"Người trở về..." Thẩm Trì muốn biết trong số những người trở về có bạn bè của mình hay không, lời còn chưa nói hết đã cảm giác được thân xe chấn động, giống như là bị một cây búa khổng lồ tàn nhẫn đập trúng, người trong xe chốc lát đều bị ù tai.

"Chúng ta bị thú biến dị tấn công!" Người phụ trách lái xe vừa lớn tiếng nhắc nhở, vừa cấp tốc đảo vô-lăng, nỗ lực duy trì thân xe vững vàng, đồng thời lẩn tránh sự tấn công chẳng rõ từ hướng nào truyền tới.

Bên trong xe mọi người không chờ cảm giác rung động biến mất đã cấp tốc làm xong tư thế chuẩn bị chiến đấu.

***

Ầm! Một thứ có đường kính ước chừng hai mét hình dạng như cái dùi đột nhiên chui ra từ dưới lòng đất, kế đó trong đất đá tung toé thân hình thô giáp tròn trịa khoác lớp giáp cứng cũng chui theo sau. Tiếp theo dường như ảo thuật xuất hiện, đầu cùng với thân thể kia giống như bung dù mà mở ra nhánh cây chi chít, khiến cho thân thể quái vật vốn trơn nhẵn trở nên lởm chởm thô giáp.

Trong nháy mắt, các đội viên vốn chia tốp phân tán khắp bãi đỗ xe dưới tầng hầm nghe thấy tiếng động chui từ dưới đất lên đã cầm binh khí đứng dậy, sau khi thấy cảnh này vẫn không khỏi hoảng hồn.

"Ai không có dị năng bí mật lui về phía sau, người dị năng tiến lên chiến đấu!" Tiêu Thắng phản ứng nhanh nhất, vừa chỉ huy vừa xông lên trước tiên. Anh phóng dị năng ra, đập về thú biến dị đang xông tới.

Mọi người trong đoàn xe hợp tác lâu ngày, sớm bồi dưỡng được mức độ ăn ý cao, lời Tiêu Thắng còn chưa dứt, các đội viên đã vượt qua hoảng loạn ban đầu, lui lui, tiến tiến, công thủ bọc lót hết sức chặt chẽ.

Viên Tấn Thư khẽ hừ lạnh một tiếng trong lòng, ánh mắt quét qua xung quanh, cuối cùng thuận theo một cái trụ xi măng nhanh chóng bò lên, ẩn giấu thân mình trên giá đỡ kim loại trong bóng tối. Nếu chính bọn họ nói người chưa thức tỉnh lui về phía sau, gã không phải người dị năng, tự nhiên không đáng tiến lên liều mạng, tên Quỷ Bệnh kia sẽ không thể trách được gã.

Vừa nghĩ tới Quỷ Bệnh, gã bèn cảm thấy giận dữ và cả sợ hãi. Lúc trước cứ cách một quãng thời gian bị đánh gãy tay chân, gã đều chưa từng cảm thấy sợ sệt, chỉ thức thời mà thu bớt tính khí, một lòng một dạ tìm kiếm cơ hội chạy trốn. Thậm chí gã còn nghĩ tới trước khi chạy trốn sẽ dùng thủ đoạn tàn nhẫn nào để trả thù. Đánh không lại Tống Nghiễn, không có nghĩa là không đánh được thủ hạ của hắn.

Dù như thế nào Viên Tấn Thư cũng không ngờ tới trong đoàn xe của Tống Nghiễn lại còn có một kẻ đáng sợ hơn cả quái vật. Ở trước mặt Quỷ Bệnh, gã thậm chí ngay cả ý thức phản kháng cũng không có đã bị bức bách dùng máu nhận chủ.

Vốn gã cũng chẳng để trong lòng. Hiện tại con người đưa ra lời thề dễ dàng có khác gì ăn bữa cơm đâu, chỉ có đồ ngốc mới tin là thật, lúc đó gã thậm chí nghĩ chờ tới khi xương cốt của mình lành lặn, nhất định phải tóm tên Quỷ Bệnh kia về nuôi như nuôi chó. Ai biết chờ dị năng trị liệu của đoàn xe chữa khỏi cho gã xong, gã mới phát hiện cơn ác mộng của mình giờ mới chính thức bắt đầu.

Không biết Quỷ Bệnh sử dụng yêu pháp gì, trong lòng Viên Tấn Thư chỉ cần hơi nảy sinh ý định hại người hoặc là chạy trốn thì sẽ bỗng dưng phát lên đau đớn hệt như bị người ta rút hồn luyện cốt, sống không bằng chết. Tuy rằng loại đau đớn này chỉ xảy ra trong thời gian ngắn ngủi nhưng lại đã đủ làm cho gã ghi lòng tạc dạ. Nếu như ban đầu Viên Tấn Thư còn có thể ôm chút hoài nghi thì sau khi liên tiếp chịu giáo huấn gã cũng chỉ có thể ngoan ngoãn thu lại móng vuốt của mình.

Trên thực tế, cho tới bây giờ Viên Tấn Thư đều không hiểu rõ được liệu có phải Quỷ Bệnh biết được gã đang suy nghĩ gì hay không. Nếu là có, tại sao lúc gã thầm mắng chửi hoặc là cân nhắc làm sao để ám hại dằn vặt Quỷ Bệnh thì chuyện gì cũng không xảy ra; nếu nói không phải, tại sao lại trừng phạt gã chuẩn xác mỗi khi có tâm tư riêng như vậy, làm cho gã không dám lỗ mãng nữa. Mà bất kể phải hay không phải, Viên Tấn Thư đã thật sự sợ hãi, tuy rằng vẫn không cam lòng, nhưng trước khi tìm thấy biện pháp thoát được, gã chỉ có thể đàng hoàng nghe lời, bị sai làm cái gì thì làm cái đó.

Như tình huống trước mắt vậy, gã không dám nảy sinh ý nghĩ hại người nhưng không trở ngại việc gã tỏ ra thờ ơ lạnh nhạt, tóm lại Tiêu Thắng không mở miệng, gã hoàn toàn có thể cho rằng không có quan hệ gì với mình.

Nghĩ đến đây, nét mặt Viên Tấn Thư lộ ra nụ cười ranh mãnh, từ đâu đó lấy khăn tay ra, vừa ung dung thong thả lau tro bụi dính tay, vừa xem người phía dưới chiến đấu với thú biến dị đột nhiên xông tới này.

Thú biến dị dài hơn mười mét, hình thể nhìn như cồng kềnh nhưng lại hết sức linh hoạt, may nhờ trong bãi đậu xe có không ít xe cộ, tạo thành trở ngại lớn cho nó, bằng không đám Tiêu Thắng sẽ phải chịu thua thiệt. Nhưng mà thú biến dị này dĩ nhiên cũng đã thức tỉnh dị năng, cành cây bất ngờ nổi lên trên người nó sẽ bất ngờ phóng ra sấm sét khiến người ta luống cuống tay chân. Điều duy nhất đáng được ăn mừng chính là tựa hồ nó cũng thức tỉnh dị năng chưa lâu, uy lực vẫn không tính là quá mạnh, bị đánh trúng chỉ hơi tê một lúc, sẽ không gây ra vết thương chí mạng. Chỉ có điều tốc độ của nó vô cùng đáng sợ, sau khi bị trúng sét mà tê dại rồi dừng lại mọi hành động cũng sẽ không khác gì chịu chết cả.

Ngắn ngủi mấy phút đã có ba người bị thương, nếu như không phải hiểu ý phối hợp chiến đấu cùng đồng đội thân thuộc, hỗ trợ cho nhau vô cùng nhanh thì e rằng sẽ không chỉ là bị thương.

Oành! Xe tải chuyên chở vật tư bị đuôi thú biến dị vung lên quét trúng, thân xe nứt toác, toàn bộ xe đổ nhào, gạo và mì cùng với các loại đồ ăn đóng gói bên trong rơi tán loạn khắp mặt đất.

Sắc mặt mọi người đều biến đổi, dồn dập giành lên trước, ý đồ muốn giải quyết thú biến dị hoặc là dẫn nó đi trước khi đồ ăn bị đạp hỏng. Nếu như đồ ăn không còn, bọn họ cơ bản là sẽ không có cách nào duy trì tiếp nữa.

Ầm!!! Một tiếng động không nhỏ vang lên, dường như có cái gì đó xẹt qua từ giữa không trung, chỉ lóe một chút liền biến mất.

Viên Tấn Thư híp mắt, sau một khắc, thú biến dị hung hăng tới cực điểm đột nhiên phát ra tiếng than đau đớn thê thảm, như là bị cái gì đẩy về sau trượt ra cách xa mấy mét. Chờ đến khi dừng lại, mọi người mới phát hiện trên người nó phá tan một lỗ thủng to, có máu từ trong đó chảy ra, xen lẫn với mảnh vỡ nội tạng, hiển nhiên nó đã bị thương không nhẹ. Tinh thần mọi người bỗng cảm thấy phấn chấn, thừa cơ mà lên, muốn nắm chặt cơ hội giải quyết con quái vật này.

Thú biến dị đau đớn lăn lộn giãy giụa, đuôi quét về hướng đống lửa, củi gỗ thiêu đốt văng tứ phía. Đám người Tiêu Thắng thầm kêu không tốt, nếu như lửa tắt, bốn phía chìm trong bóng tối thì bọn họ sẽ rơi vào thế yếu. Bởi vậy không ai né tránh, dù đầu bị củi gỗ đập trúng vô cùng nguy hiểm thì các loại dị năng như mưa vẫn đập lên người thú biến dị.

Viên Tấn Thư cảm thấy con thú kia chết chắc rồi, có chút thất vọng thu hồi ánh mắt, bắt đầu tìm kiếm người mới vừa ra tay kia. Gã đang muốn biết là dị năng gì mà lợi hại như vậy, chờ thấy rõ, chợt cảm thấy cạn lời khó nói.

Người kia ở ngay dưới chân cây cột mà gã đứng, trên vai gánh một khẩu bazooka, còn đang nhắm thẳng, nhìn qua hiển nhiên chuẩn bị tùy thời lại bắt một phát nữa. Thị lực của Viên Tấn Thư vô cùng tốt, người này gã khá có ấn tượng, bởi vì trong đoàn xe ngoại trừ thiếu niên tên là Võ Thanh thì chỉ có người này đã từng gọi gã qua ăn cơm.

Phải, chính là gọi gã ăn cơm. Những người khác đều xem như gã không tồn tại... Không, cũng không thể nói là coi gã không tồn tại, hẳn là coi gã là kẻ địch mà vô cùng đề phòng, nhưng lại hoàn toàn không để ý tới gã, hệt như gã là không khí mang độc vậy. Đề phòng gã nhưng lại chẳng buồn nhìn tới gã. Nếu như gã trốn, có lẽ bọn họ cũng sẽ không quan tâm. Như vậy gã có ăn cơm hay không tự nhiên cũng chẳng phải chuyện của bọn họ.

Bởi vì Viên Tấn Thư hiểu rõ điểm này, nên nếu không muốn đói bụng, khi ăn cơm gã luôn rất chủ động. Người trong đoàn xe cũng chẳng nói gì cả, hành vi cắt xén thức ăn hay nhục mạ đều không tồn tại, càng sẽ không bỏ đói khiến gã ăn không no. Chỉ có điều, nếu như gã bỏ lỡ giờ cơm, sẽ chẳng thể mong đợi có người gọi gã hoặc là chừa lại cho gã.

Con người ta không thể hy vọng bất cứ chuyện gì đều phát triển theo ý của mình, tỷ như Viên Tấn Thư đã từng muốn từ từ dằn vặt đám Tống Nghiễn, đồng thời trợ giúp đồng môn của mình ở thủ đô, tìm chút việc vui, nào ngờ gã lại rơi vào tay đối phương, trở thành trò vui cho bọn họ. Hay ví như ngày đó dạ dày gã luôn bất ổn mà bị táo bón, chờ đến khi giải quyết xong đi ra thì các nhóm nhỏ đã ăn cơm xong rồi. Với tính cách vốn có của gã dĩ nhiên không thể bỏ qua, nhưng bởi vì có Quỷ Bệnh ràng buộc nên gã không thể xung đột với người trong đoàn xe, chỉ có thể nuốt giận vào bụng. Cho nên Viên Tấn Thư cũng định bụng rằng nếu như người lo liệu chuyện ăn uống không chịu lấy thức ăn ra cho gã, vậy thì không thể làm gì khác hơn là nhịn đói một bữa.

Nào ngờ tới khi gã mới vừa vào phòng, người ở dưới kia bèn chỉ chỉ tô cơm và thức ăn nhỏ đặt ở bên đống lửa, nói với gã: "Ăn cơm đi."

Chỉ ba chữ ấy nhưng đã khiến gã nhớ kĩ người này. Không tồn tại lòng cảm kích gì cả, chỉ đơn thuần là để lại ấn tượng. Đối với kẻ kiêu ngạo như Viên Tấn Thư, trên cơ bản là sẽ không ghi nhớ dung mạo của người khác, ngoại trừ người mạnh hơn gã, ví như Quỷ Bệnh, Tống Nghiễn và cả Lý Mộ Nhiên với dị năng đặc biệt vô cùng thú vị. Gã nghĩ nếu như gã có thể chạy thoát, nhất định sẽ đem cô gái kia về đi nghiên cứu một chút.

Cho nên, Viên Tấn thư cảm thấy mình có thể nhớ kỹ người phía dưới này, đối phương hẳn nên vì thế mà thấy vinh quang hạnh phúc gấp mười hai lần.

Khăn mùi soa đã dính bẩn không bị Viên Tấn Thư vứt đi, vẫn được gã nắm trong tay, bởi vì khăn tay mang theo trên người đã dùng hết rồi, đây là chiếc khăn cuối cùng. Trước khi tìm thấy vật thay thế gã cũng chỉ có thể dùng tạm.

...Có lẽ có thể đem giặt. Gã thầm nghĩ như vậy. Sau đó cặp mắt lười biếng không có tinh thần bỗng nhiên rùng mình, cơ hồ là chưa kịp suy nghĩ đã nhảy xuống, đồng thời vươn tay ra kéo cổ áo người vẫn đang vác khẩu bazooka, đưa người đó rời khỏi chỗ mới đứng vừa rồi.

Ầm! Trụ xi măng trụ bị lôi điện bắn trúng, thân thể thú biến dị khổng lồ lại nhanh nhẹn cực kỳ đã theo sát bắn ra sấm sét. Nếu như không phải Viên Tấn Thư phản ứng rất nhanh, người kia chỉ sợ đã vào bụng thú.

Hóa ra con thú biến dị kia thù dai vô cùng, tuy rằng bị thương không nhẹ nhưng cũng không nguy hiểm đến tính mạng, nó lăn lộn giãy giụa chỉ là vì muốn tìm ra kẻ khiến nó bị thương. Chờ khi tìm ra rồi nó lập tức nhanh như chớp phát ra tấn công, đám người Tiêu Thắng ngay cả cơ hội ngăn cản đều không có.

"Awoooo!!!" Một đòn không trúng, thú biến dị nổi giận thét dài, theo sát mục tiêu không nghỉ, hoàn toàn không hề bận tâm đối với tấn công từ sau lưng, một bộ nhất định phải nuốt lấy người vừa khiến mình bị thương thì mới có thể giải hận.

"Má nó!" Thân pháp của Viên Tấn Thư như ma quỷ, lơ lửng không cố định, trước mặt thú biến dị ngược lại cũng thành thạo điêu luyện. Có điều gã có hơi không vui, cảm thấy chính mình hoàn toàn không cần thiết trêu chọc phiền toái này. Bởi vì ra tay dễ dàng, thu tay sẽ rất khó khăn. Gã biết rõ, nếu như trước đó gã cứ ngồi yên không để ý tới thì hoàn toàn không thành vấn đề, ước chừng Quỷ Bệnh cũng sẽ không trách được nhưng nếu bây giờ gã ném người mình mới cứu này ra thì kết cục nhất định sẽ cực kỳ thê thảm.

Chương 260: Dị biến ở ga-ra(2)

Edit: Cháo

Beta: Yến Phi Ly

.

Ầm! Người bị Viên Tấn Thư kéo đi đầu tiên là lắp bắp kinh hãi, sau đó lại không chút hoảng hốt nào, thừa dịp lúc thú biến dị đuổi tới gần, điều chỉnh một chút khẩu bazooka đang khiêng trên vai, nhắm ngay mục tiêu mà bắn.

Trong nháy mắt nhìn thấy ánh lửa xuất hiện, đám người Tiêu Thắng đuổi theo đằng sau thú biến dị lấy tốc độ sét đánh tránh sang hai bên đường. Ngay sau đó, đạn xuyên ngay giữa đầu thú, thủng một lỗ to, đồng thời lực xung kích đẩy thân thể khổng lồ của nó lùi về sau mấy mét, sau đó nặng nề ngã xuống, đè ép một chiếc việt dã quân dụng thành sắt vụn.

Đề phòng nó chưa chết, những người vừa tránh ra bèn tiến lại gần, cầu lửa dùi băng, lôi điện dao gió sôi nổi đánh lên người con thú biến dị kia, đến khi xác định được nó không thể chết hơn được nữa, mọi người mới thả lỏng.

Người dị năng hệ thổ không ngưng nghỉ, nhanh chóng chạy tới kiểm tra cái hang mà thú biến dị xuyên qua, xem thông hướng nơi nào, có cần phải lấp lại hay không, những người khác ngoài phụ trách canh gác, một bộ phận còn lại đi thu dọn chiến trường, sửa chữa những chiếc xe bị vạ lây trong lúc chiến đấu, một bộ phận thì lại nghiên cứu con thú biến dị hình dạng kì lạ.

"Tôi là Mạc Kim, Mạc trong thảo, Kim trong kim thiên. Cảm ơn anh đã cứu tôi!" Trở lại mặt đất, người đàn ông buông khẩu bazooka xuống, giậm giậm hai chân, chờ cảm giác tê dại qua đi mới vươn tay với Viên Tấn Thư, cười nói.

Viên Tấn Thư còn đang ghét bỏ dùng khăn ra sức lau tro bụi trên tay mình, nhìn đối phương vươn tay, không biết nghĩ gì, nửa ngày cũng không phản ứng.

"Anh có tính sạch sẽ hả?" Mạc Kim đợi một lát, tựa hồ nhìn ra cái gì, cũng không tức giận, chỉ thu tay lại trực tiếp hỏi.

"Không có." Lần này Viên Tấn Thư trả lời rất nhanh. Gã không cho rằng mình có thói ở sạch, gã thích hành hạ người khác đến chết, không đại biểu cho việc gã thích tự ngược đãi bản thân. Với gã mà nói thói sạch sẽ chính là một loại bệnh tự ngược.

Mạc Kim cười, không để bụng mà tiếp tục nói: "Tôi nợ anh một cái mạng, nếu có yêu cầu gì, cứ việc mở miệng."

Viên Tấn Thư híp mắt, hoài nghi nghiên cứu cẩn thận vẻ mặt của người kia, muốn biết trong đó có mấy phần giả dối. Mà có giả dối cũng không sao, chỉ cần có một phần là thật, gã đã được lời rồi.

Vẻ mặt Mạc Kim rất nghiêm túc, không giống như nói lời khách sáo.

Trong đầu Viên Tấn Thư vận chuyển nhanh chóng, nghĩ nếu trực tiếp bảo người này đi nói với Quỷ Bệnh thả gã ra thì không biết có bao nhiêu phần trăm khả năng thành công. Chẳng qua cái suy nghĩ này chỉ chợt lóe qua, gã bèn lựa chọn từ bỏ. Một là cảm thấy thân phận người này quá thấp, đã không có dị năng lại cũng không phải trung đội trưởng hay đại đội trưởng gì cả, Tống Nghiễn hẳn sẽ không cho cậu ta mặt mũi đâu; lại còn cả cái tên Quỷ Bệnh bị bệnh lao xấu tính xấu nết không coi ai ra gì kia nữa, phỏng chừng tên này còn chưa mở miệng, gã đã xúi quẩy trước rồi.

Nghĩ tới nghĩ lui, cảm thấy người này tạm thời không có tác dụng gì. Vì thế gã hất cằm, cao ngạo mà hừ một tiếng, xoay người bỏ đi. Đương nhiên, điều này không có nghĩa là gã từ bỏ quyền hạn để đối phương báo đáp ân cứu mạng. Món nợ này gã sẽ nhớ kỹ.

Mạc Kim xoa xoa mũi, không vì bị coi khinh mà buồn bực, chỉ là cảm thấy người này có vẻ rất đặc biệt. Khi bạn cho rằng gã là tên khốn nạn ngoan cố chỉ muốn giết chết gã, gã lại rất thức thời khom lưng cúi người, khi bạn khiêm nhường lễ độ với gã, gã lại tỏ vẻ kiêu ngạo khiến bạn không cảm kích nổi. Nói gã lòng dạ khó lường, gã lại biểu hiện yêu ghét rất trực tiếp, nói gã không khôn ngoan, gã lại giống như lúc nào cũng đang tính kế chuyện gì đó. Nếu không phải tính nguy hiểm của Viên Tấn Thư quá cao, trong mắt luôn lơ đãng hiện ra lệ khí thì quả thật là một người khá thú vị.

"Sao vậy? Có bị thương chỗ nào không?" Lúc này Tiêu Thắng đi tới, hỏi.

"Không sao cả anh Thắng, lần này là đồng chí Viên thiệt thòi rồi. Nếu không nhờ anh ta, lúc này các anh phải tìm em trong bụng thú biến dị rồi." Mạc Kim nói đùa, chuyện kinh hồn lúc nãy dường như không tạo ảnh hưởng gì tới cậu hết.

Tiêu Thắng nhìn thoáng qua Viên Tấn Thư đã đi tới góc khuất ẩn người vào bóng tối, mím môi, cuối cùng vẫn nhắc nhở một câu: "Cẩn thận một chút, người này... rất nguy hiểm." Thật ra anh muốn nói người này không phải loại tốt đẹp gì, nhưng dù sao đối phương cũng đã cứu chiến hữu của mình, chỉ với điểm này anh không nên nói lời quá cay nghiệt.

Mạc Kim nở nụ cười đáp lại, "Từ nay về sau, mỗi ngày trôi qua đều là giành giựt lại được, có gì mà phải sợ chứ. Mạng này của em là do anh ta cứu, cho dù anh ta muốn lấy đi cũng không sao cả."

Nói đến đây, cậu chàng chú ý tới chân mày Tiêu Thắng cau lại, ngừng một chút, vẻ mặt nghiêm túc hẳn lên, bổ sung: "Nhưng nếu anh ta muốn gây bất lợi cho đoàn xe, hoặc làm tổn thương người của đoàn xe, em sẽ không đồng ý đâu."

"Cậu hiểu rõ trong lòng là được." Tiêu Thắng vỗ vai Mạc kim, không nhiều lời về vấn đề này nữa, "Hôm nay cũng may mà có cậu, bằng không chưa biết sẽ tổn thất cỡ nào nữa." Không nói tới số người thương vong, ngay cả xe chỉ sợ cũng phải báo hỏng hết.

Mạc Kim sờ sờ khẩu bazooka trong tay, không tiếng động mà thở dài: "Hiện tại thì nơi có thể sử dụng bọn này ngày càng ít rồi." Các loại pháo khuân vác không tiện, số lượng đạn dược mang theo cũng phải hạn chế, lực sát thương với zombie cũng có hạn, gặp phải sinh vật biến dị nhanh nhẹn trên cơ bản không có tác dụng. Khẩu bazooka này cũng vậy, dù uy lực không nhỏ nhưng dùng để giết zombie bình thường thì lại như dao trâu mổ gà, dùng để đối phó zombie và thú biến dị thì lại không đuổi kịp tốc độ bọn chúng. Cũng bởi không gian hoạt động của ga-ra này nhỏ, lại thêm hình thể của thú biến dị quá mức khổng lồ nên cậu mới bắt được cơ hôi. Kể cả như vậy, nếu không có Viên Tấn Thư, đời cậu coi như xong.

Tiêu Thắng cũng có cảm giác tương tự. Bọn họ xuất thân từ bộ đội, hồi tận thế mới bắt đầu, vũ khí nóng cùng với thân thủ xuất sắc đã từng là chỗ dựa giúp bọn họ sống sót, nhưng từ sau khi zombie và thú biến dị xuất hiện, vũ khí nóng liền dần có xu thế bị đào thải. Đương nhiên, chuyện này có liên quan tương đối lớn đến việc không có hậu cần tiếp viện. Đạn dược càng dùng càng ít đi, không thể chế tạo bổ sung, sớm muộn gì sẽ có một ngày dùng hết. Chính bởi vì ý thức được điểm này, cho nên dù là người dị năng hay người thường thì đều đã sớm buông bỏ vũ khí nóng, cầm lên vũ khí lạnh, dùng thực chiến vật lộn để tăng khả năng của bản thân, đồng thời cũng để thích ứng với hoàn cảnh mới này.

"Nếu người chưa thức tỉnh cũng có thể tiến hóa thì tốt rồi." Tiêu Thắng không khỏi cảm thán một câu. Tuy rằng trong quân đội bởi vì yếu tố thể chất, số lượng người sống sót nhiều hơn so với những người bình thường làm ở các ngành nghề khác, nhưng ở phương diện thức tỉnh dị năng thì lại không chiếm quá nhiều ưu thế. Đoàn xe có một nửa quân nhân đều là người chưa thức tỉnh. Bọn họ có thể đi đến hiện tại, đều là dựa vào thân thủ xuất chúng cùng với ý chí kiên cường vững vàng. Nhưng hiện tại, tất cả mọi người đều cảm nhận được, chỉ dựa vào hai điểm khác biệt này, muốn sống sót trong thời tận thế, dường như càng ngày càng gian nan.

Mạc Kim vuốt mũi, cười rộ lên, chỉ là nụ cười này tràn ngập bất đắc dĩ và chua xót. "Nói không chừng một ngày nào đó có thể đấy." Cậu nói một câu tự an ủi bản thân.

"Chờ sau khi qua cửa ải này, có lẽ chúng ta có thể mời chào một vài giáo sư, nhân viên khoa học, để bọn họ chuyên tâm nghiên cứu......" Tiêu Thắng nhìn về phía đội viên đang mổ thú biến dị lấy tinh hạch, trầm tư bắt đầu kế hoạch tương lai. Anh biết trong khoảng thời gian này Tống Nghiễn chỉ sợ không có tâm tư nghĩ tới những việc này, như vậy gánh nặng này bèn đè nặng lên người anh và Vân Tắc.

"Anh Thắng, có thú biến dị xông tới hả?" Giọng của Lý Mộ Nhiên vang lên bên cạnh hai người, đồng thời thân ảnh của cô cũng hiện ra.

Tuy không phải lần đầu tiên nhìn thấy dị năng của cô, Tiêu Thắng vẫn không khỏi cảm thán: "Dị năng của em thật đúng không tệ chút nào." Trong mắt Mạc Kim càng không chút giấu giếm lộ ra vẻ hâm mộ.

Lý Mộ Nhiên ngượng ngùng mỉm cười, sau đó nhìn về phía quái vật khổng lồ cách đó không xa, cô nhớ rõ tối qua cô đã thấy con thú biến dị kia, có chút lo lắng hỏi: "Không ai bị thương chứ ạ?" Trên thực tế, điều cô muốn hỏi chính là có người nào chết hay không, còn nếu bị thương thì có dị năng trị liệu rồi, ngược lại sẽ không có vấn đề gì.

"Có năm đội viên bị thương, không ai tử vong cả." Tiêu Thắng hiểu rõ ý cô, trả lời.

Lý Mộ Nhiên không khỏi nhẹ nhàng thở ra, nhưng ngay sau đó lại nhăn mi: "Nó vào bằng cách nào? Nơi này không an toàn sao?" Có chút phiền toái rồi, dị năng của cô không đủ để mang tất cả mọi người đi trong một khoảng thời gian ngắn.

"Từ dưới đất chui lên. Nhưng anh cảm thấy loại có thể chui lên từ dưới lòng đất giống nó hẳn là không nhiều lắm. Nếu mỗi lần chỉ lên một con, với không gian hẹp như này, chúng ta hẳn là có thể đối phó được." Tiêu Thắng giải thích, cuối cùng anh cười nói: "Nếu như vậy cũng tốt, vừa vặn giết được từng con một. Dù sao cũng đang rảnh."

Thấy anh nói nhẹ nhàng như vậy, Mạc Kim và Lý Mộ Nhiên cũng không khỏi cười theo. Lý Mộ Nhiên vốn dĩ muốn đi tìm Tống Nghiễn trước, ánh mắt lại đảo qua con thú biến dị hình thể khổng lồ kia, trong lòng khẽ động, nhớ tới lời Bệnh Quỷ nói, "Anh Thắng, thịt con thú biến dị kia không chừng có thể ăn đấy." Nói xong, cô bèn thuật lại đại khái chuyện về thức ăn sau thời tận thế mà Bệnh Quỷ từng nói.

"Không biết có độc không nhỉ?" Tiêu Thắng trầm ngâm nói, nhưng nghĩ đến năng lực của Bệnh Quỷ, cuối cùng vẫn hạ quyết định: "Thử xem đi." Nếu có thể ăn, như vậy vấn đề đồ ăn của bọn họ được giải quyết rồi.

Kỳ thật ăn thịt thú biến dị và thực vật biến dị đã bắt đầu từ rất sớm rồi, là khi bọn họ còn ở căn cứ Đông Châu, nơi đó vẫn luôn nghiên cứu những loại sinh vật biến dị có thể ăn được. Chẳng qua đều là những người sống sót không tìm được đồ thì ăn những thứ đó, hơn nữa phần lớn đều là thực vật biến dị, còn thú biến dị nghe nói mùi vị rất khó nuốt, chỉ có số ít vị tương đối ổn thôi, nhưng số đó chỉ có thể gặp mà không thể cầu. Thực lực của đoàn xe mạnh, khi đó đương nhiên sẽ không ăn những thứ ấy. Mà hiện tại, cũng tới lúc thử rồi, chung quy thì đồ ăn còn lại trước tận thế sớm muộn gì cũng có một ngày ăn hết, mà dù không ăn hết thì cũng bị hỏng, cho nên tìm kiếm nguồn thức ăn thay thế là chuyện cần phải làm.

"Nếu ăn động thực vật biến dị tromg thời gian dài, có khi nào người bình thường sẽ trở nên mạnh hơn không?" Mạc Kim đột nhiên mở miệng hỏi. Ánh mắt cậu dừng trên người Lý Mộ Nhiên, tràn ngập mong chờ, hiển nhiên là mong muốn một câu trả lời khẳng định từ cô.

Lý Mộ Nhiên sửng sốt, định lắc đầu nhưng lại hơi chần chừ, chỉ đành đáp: "Tôi không biết, nhưng hẳn là sẽ từ từ thay đổi thể chất của chúng ta. Nếu kết hợp thêm phương pháp rèn luyện anh Bệnh dạy, có lẽ sẽ ngày càng khỏe ra." Cuối cùng, cô nhịn không được nói thêm một câu: "Thật ra người chưa thức tỉnh cũng có thể rất mạnh mà, giống như..." Cô muốn nói tới anh Dịch, nhưng nghĩ đến đối phương có lẽ không biết anh, vì thế sửa miệng: "Cái người... họ Viên kia kìa." Không phải mạnh, mà là mạnh đến đáng sợ. Cô cảm thấy anh Dịch khả năng không đánh lại được gã.

Tinh thần Mạc Kim rung lên, hiển nhiên cũng nghĩ đến Viên Tấn Thư, ánh mắt phát sáng: "Đúng vậy, cô nói không sai. Người chưa thức tỉnh nhất định cũng có thể mạnh hơn."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info