ZingTruyen.Info

Mạt Thế Chi Phế Vật

Chương 246 - 250

Yukikun137

Chương 246: Khách không mời mà đến

Edit: Yến Phi Ly

.

Hơn nửa tháng kế tiếp, ngoại trừ ngẫu nhiên xuất hiện một hai con zombie biến dị, hoạt động tiêu diệt gần như có thể nói là sóng yên biển lặng. Bọn nhỏ mỗi ngày đều dần tiến bộ hơn, sau khi được Quỷ Bệnh đồng ý, Phó Đam công khai phương pháp hấp thu uế khí để thay đổi thể chất mà cậu đang tập luyện cho đoàn xe. Giới Sân cũng không giấu làm của riêng, truyền bá công pháp mà tổ sư lưu lại ra ngoài, ngay cả Ngũ cầm hí mà Trương Duệ Dương luyện mọi người cũng có thể biết rõ. Chẳng qua trừ phương pháp mà Quỷ Bệnh sáng chế thì hai loại còn lại đều khó thấy hiệu quả, nhất là Ngũ cầm hí, trừ Trương Duệ Dương ra thì chẳng một ai có thể luyện thành, bao gồm cả người nhỏ tuổi nhất như Võ Lam. Vì thế cuối cùng mọi người đều lựa chọn tu luyện phương pháp trước. Đương nhiên, cơ bản đều là người chưa thức tỉnh tu luyện.

Một ngày này, tuyết rơi rất dày, thung lũng Hồ Lô lại xuất hiện hai vị khách không mời mà đến, một thanh niên và một con lừa, cả hai không có xe mà là đi bộ tới.

Tổ hợp như vậy ở thế đạo hiện tại dễ khiến người ta chú ý không hề thua kém gì với chuyện Ú Ú mang theo Trương Duệ Dương bay trên trời, bởi vậy cảnh vệ canh giữ ở trạm gác ngay cửa ra của thung lũng Hồ Lô lập tức nâng cao đề phòng, nhanh chóng truyền tin tức vào cho đội hộ vệ đóng quân trong doanh trại biết.

“Đừng lo, con lừa kia không phải là động vật biến dị.” Thanh niên chú ý đến thái độ dè chừng của mấy người lính đứng trên vọng gác, anh ta không khỏi cười khẽ dừng lại. Vẻ mặt anh dường như rất thản nhiên thờ ơ, cùng với sự kiêu ngạo dường như không phải cố ý, hiển nhiên thái độ ấy là do thời gian dài đứng ở địa vị cao mà hình thành, giống như Tống Nghiễn hoặc giống như Nam Thiệu.

“Nghe nói chỗ này có người có thể vào căn cứ Vân Châu, tôi…. đệch!” Thanh niên nói chưa xong, con lừa kia đã bắt đầu đâm vào cánh cửa đang đóng chặt, tựa hồ bên trong có cái gì đó vô cùng hấp dẫn nó. Người thanh niên rất bất ngờ, ngay sau đó anh ta lúng túng, bất đắc dĩ xua tay với lính gác định giải thích: “Thứ này không phải…” Không phải là của tôi mà, nó vốn không chịu nghe lời.

“Nó là bạn của tôi.” Trong cửa đột nhiên vang lên giọng nói xa lạ của một người đàn ông ngắt ngang lời thanh niên, cũng ngăn cản ý đồ định phát động tấn công của lính gác.

Giọng nói có lẽ xa lạ nhưng vài người lính quay đầu nhìn thấy dáng vẻ gầy yếu như gió thổi là bay thì lập tức nhận ra đối phương. Đó là Quỷ Bệnh, người rất ít lộ diện và trò chuyện với kẻ khác, nhưng toàn bộ người của đoàn xe đều biết.

Thấy là gã, lính gác theo bản năng đứng nghiêm kính lễ, rồi sau đó mới phản ứng lại đối phương cũng không phải cấp trên của bọn họ, trong lòng hơi quẫn bách nhưng sắc mặt cũng không lộ ra chút nào, họ lập tức mở cửa để cho người thanh niên và con lừa kia tiến vào. Hiển nhiên, bọn họ cho rằng bạn mà Quỷ Bệnh nói là chỉ người thanh niên.

Cửa còn chưa mở hoàn toàn, chú lừa Đại Thanh lập tức xông vào, nhào tới chỗ Quỷ Bệnh cách đó không xa, sau đó cọ đến cọ đi trên người gã, làm nũng rồi hiên ngang kêu to, nào còn chút kiêu ngạo gì. Người thanh niên theo vào sau thấy như vậy thì cảm thấy răng đau không thôi. Cái thứ mặt dày mày dạn này đi theo mình một quãng đường dài, không biết mình đã cản bao nhiêu nguy hiểm cho nó thế mà sờ cũng chẳng chịu cho mình sờ một miếng. Anh ta cứ tưởng rằng bản tính nó như thế, nào biết chớp mắt bèn chạy đến làm nũng với người khác, có cần vô sỉ thế không?

“Khụ khụ… Hắn ném ngươi vào đây luôn hả?” Quỷ Bệnh không để ý đến người thanh niên đang tản ra vẻ oán niệm, gã chỉ lo vuốt ve đầu Đại Thanh, thấp giọng hỏi.

Con lừa a a ê ê kêu một hồi, trong cặp mắt to phủ đầy nước, Quỷ Bệnh dùng bàn tay cực kì ôn nhu lau đi giúp nó, lại gãi gãi bên tai nó, sau đó xoay người đi vào trong doanh trại. Không cần gã bảo, con lừa kia đã nhắm mắt vểnh đuôi đi theo phía sau.

“Căn mạch bị hủy cũng không sao, chỉ cần còn sống là tốt rồi.. Khụ khụ… Mặc kệ hắn làm thế vì nguyên nhân gì, sau này… Khụ, ta sẽ chừa cho hắn một con đường sống…” Quỷ Bệnh nói.

Con lừa chẳng biết có phải là nghe hiểu hay không, kêu lên một tiếng, sau đó đột nhiên cắn tay áo của Quỷ Bệnh khẽ kéo kéo.

Quỷ Bệnh quay đầu thì thấy Đại Thanh đột nhiên há to miệng, môi lừa nhếch lên, răng trắng lộ ra ngoài, cuống họng nó co rút rồi ngay sau đó vài hòn đá sáng lấp lánh rơi xuống đất. Mỗi một hòn đều to bằng nắm đấm, bên trong lưu động hoa văn và ánh sáng kỳ dị, tựa như có sương mờ bao phủ.

“Ủa? Còn giấu bảo bối nữa hả, là cái gì vậy?” Thanh niên đi theo phía sau bọn họ chưa kịp nói chuyện cũng nhìn thấy, anh ta hơi kinh ngạc, đi nhanh một bước khom lưng định nhặt hòn đá kia để nghiên cứu kĩ càng.

Động tác của anh ta rất nhanh, hơn nữa bất ngờ xông lên để giành, đây là hành động quen dùng khi anh ta trông thấy đồ tốt, trước nay chưa từng thất bại. Nhưng mà lần này anh ta lại phải trơ mắt nhìn người đàn ông nhặt mấy hòn đá kia lên, rõ ràng động tác của gã kia không nhanh không chậm, trông cực kỳ thong dong, thế nhưng với thân thủ của mình mà người thanh niên vẫn chẳng thể chạm tới. Có một khoảnh khắc, người thanh niên thậm chí cho rằng đối phương đã điểm huyệt mình, bằng không sao lại có chuyện quái lạ như vậy. Đáng tiếc thân thể anh ta vẫn có thể hoạt động, anh cảm giác rất rõ ràng tốc độ bản thân không chậm, cho nên cách giải thích duy nhất chính là người đàn ông kia quá nhanh, nhanh tới nỗi khiến người nhìn sản sinh ảo giác rằng gã rất chậm rãi.

“Cám ơn cậu đã đưa Đại Thanh đến đây, nhưng nguyên tinh này rất quan trọng đối với tôi, thứ lỗi cho tôi không thể tặng.” Quỷ Bệnh cất mấy hòn đá đi rồi mới đưa ánh mắt chuyển về hướng thanh niên, thản nhiên nói.

Người thanh niên thu bàn tay đang vươn ra về trong túi áo, nắn vuốt ngón tay, tự biết mình giành chẳng lại, đơn giản từ bỏ quyết định này, anh ta cười hỏi: “Nguyên tinh là cái gì? Có ích lợi gì hả?”

Quỷ Bệnh bình tĩnh nhìn anh ta một lát, đột nhiên xoay người bỏ đi, đối với hai vấn đề vừa rồi không có chút ý định trả lời. Đại Thanh ngẩng đầu lên, cao ngạo bễ nghễ liếc mắt nhìn thanh niên, tựa hồ đang nhạo báng anh ta ngu xuẩn, sau đó lắc mông theo sau Quỷ Bệnh.

Đệch! Trong lòng người thanh niên chửi thầm, càng phát giác mấy hòn đá kia khẳng định là báu vật, sao anh ta có thể cam tâm từ bỏ dễ dàng, vì vậy anh ta vội vàng đuổi theo, “Tôi tên là Lãnh Phong Trần, anh bạn à, xưng hô thế nào đây?”

Lãnh Phong Trần, hai mươi tuổi, người thủ đô, trước tận thế anh vừa tốt nghiệp đại học, đang chuẩn bị vào làm nhân viên công vụ ở Trung Châu, vốn dĩ anh ta xin làm nhân viên ở một thị trấn nhỏ ở đây, sau này không biết sao lại bị đá đến một thị trấn kế huyện Tử Vân. Anh ta cũng không thèm để ý, xách theo hành lý liền đi báo danh.

Ngoại hình Lãnh Phong Trần sắc sảo hệt như người trong tranh, tuy rằng đối xử với ai cũng đều là vẻ không chút để ý nhưng trong khung lại lộ ra khí chất quý phái, tất nhiên có rất nhiều cô gái để ý. Đương nhiên, được phụ nữ thích cỡ nào thì sẽ có nhiều đàn ông ghét cỡ đó, hơn nữa anh ta làm công vụ, nếu đổi thành người khác tuyệt đối sẽ chẳng làm nổi vài ngày liền đắc trốn chạy. Cố tình Lãnh Phong Trần kiên trì được đến lúc tận thế bộc phát, còn cảm giác trong đó như thế nào, đại khái là chỉ có chính anh ta mới rõ ràng.

Sau khi xảy ra thảm họa, Lãnh Phong Trần cũng không vội vã rời khỏi huyện Tử Vân trở về thủ đô, mà anh ta vẫn thảnh thơi sinh hoạt trong tận thế như trước, thẳng đến khi cảm thấy nhàm chán thì mới thu dọn hành lý lên đường ngao du. Anh xác định nếu như ngay từ đầu đã chạy về nhà, khẳng định sẽ bị ông nội đánh gãy chân, còn không bằng ở bên ngoài chơi thêm ít hôm.

“Quỷ Bệnh.” Lần này Quỷ Bệnh đáp lời. Trên thực tế, chuyện về nguyên tinh nếu như là đám Lý Mộ Nhiên hoặc là Trương Duệ Dương hỏi, gã sẽ không che giấu, thế nhưng người trước mắt này không đơn giản, thậm chí sau lưng thanh niên này hẳn còn có thế lực khổng lồ. Tuy rằng Quỷ Bệnh không sợ nhưng cũng chẳng muốn mang tới phiền phức cho đoàn xe, thế nên gã lựa chọn im lặng.

Lãnh Phong Trần nghẹn một cục, rốt cuộc phát hiện trên đời này còn có người ngạo nghễ hơn cả mình, anh ta cũng không giận, chỉ đi nhanh hai bước sóng vai với Quỷ Bệnh, lại bởi vì Quỷ Bệnh đi quá chậm mà không thể không kìm tốc độ của mình lại: “Quỷ Bệnh, nghe nói chỗ anh có người có thể vào căn cứ Vân Châu hả, phải thật không?”

Hóa ra Lãnh Phong Trần gặp đám người lên xe ở Lũng Nhân nên đã thám thính được bảy tám phần chuyện của căn cứ Vân Châu. Anh ta muốn vào trong căn cứ xem thử, đồng thời cũng có hứng thú đối với dị năng vượt qua không gian trong nháy mắt kia, cho nên mới tìm đến nơi này.

“Phải.”

“Này, tôi bảo nhé, tôi làm vệ sĩ hộ tống đầu lừa này cả đường dài, anh cám ơn một câu là xong hả?” Trước giờ chỉ có Lãnh Phong Trần chiếm lợi từ người khác nào có ai dám khiến anh ta chịu thiệt. Vốn anh ta vẫn nhân nhượng cho đầu lừa này đi theo mình, dựa dẫm vào mình chẳng qua là vì cảm thấy nó có linh tính. Lãnh Phong Trần nghĩ sớm muộn gì cũng có một ngày thu phục nó về tay, hiện tại phát hiện nó đã có chủ, hơn nữa chủ của nó cũng cao ngạo xa cách, hỏi ba câu đáp một câu, đã thế còn là kiểu một chữ hai chữ tiết kiệm như vàng, có thể chọc người nghe tức hộc máu. Anh ta sao chịu làm không công, đơn giản cũng không thám thính chuyện khác nữa mà là trực tiếp đòi thù lao.

Nghe vậy, Quỷ Bệnh rốt cuộc đặt ánh mắt trên người Lãnh Phong Trần.

“Đầu tiên, tôi có thể vào căn cứ Vân Châu với cậu một chuyến. Tiếp theo… Khụ khụ… Nơi này có một người tới từ Võ tông, bởi vì tấn công đoàn xe mà bị bắt, hiện tại đang làm chân sai vặt, tôi có thể thả người…” Sở dĩ Quỷ Bệnh muốn tự mình cùng đi một chuyến, chủ yếu là lo đối phương sẽ dùng vũ lực với Lý Mộ Nhiên. Còn về Viên Tấn Thư thì tác dụng lớn nhất đối với đoàn xe chỉ là vì gã có biện pháp ngăn cản người bị zombie cắn mà thôi, mà năng lực của Viên Tấn Thư trong mắt Quỷ Bệnh vụng về vô cùng. Gã dám thả người, dĩ  nhiên có biện pháp bồi thường đoàn xe ở phương diện khác, hơn nữa gã chắc chắn cam đoan khiến cho họ cảm thấy vừa lòng.

“Người của Võ tông sao? Tên là gì?” Lãnh Phong Trần không giữ được bình tĩnh nữa.

Nhưng mà Quỷ Bệnh lại không đáp, gã chỉ tiếp tục lời của mình, “Khụ khụ… Mặt khác, tôi thấy công pháp cậu đang luyện tồn tại một ít vấn đề, tôi cũng có thể giúp cậu tu chỉnh. Nhưng thả người và tu chỉnh công pháp, cậu chỉ có thể chọn một.”

Nếu như không phải trước đó có chuyện tranh đoạt nguyên tinh mà từng thấy Quỷ Bệnh ra tay, nghe được lời này, Lãnh Phong Trần khẳng định sẽ nghĩ bản thân gặp phải một gã bệnh thần kinh. Đương nhiên, trước mắt thì anh ta cũng không tin tưởng đối phương, chỉ cho rằng Quỷ Bệnh đang nói hươu nói vượn, chung quy từ đầu tới đuôi, Quỷ Bệnh đều không biểu lộ năng lực bản thân, đối phương cũng đâu phải thần tiên, sao có khả năng nhìn ra công pháp mình đang luyện có vấn đề được? Huống chi, công pháp này của Lãnh Phong Trần là do cụ tổ để lại, sau đó lưu truyền qua nhiều đời, giữa chừng cũng không thất lạc, trải qua thời gian thử thách nếu như có vấn đề thì hẳn là đã có người nhìn ra, nhưng mà lại chưa từng nghe ai bảo vậy cả. Bởi vậy không khỏi hoài nghi đối phương ôm bụng dạ khó lường.

“Anh bảo công pháp của tôi có nơi nào không thỏa đáng?” Trong lòng Lãnh Phong Trần cười lạnh, miệng lại vẫn hỏi.

Quỷ Bệnh sao lại nhìn không ra mỉa mai trong mắt anh ta cơ chứ, nhưng gã chẳng hề bận tâm, chỉ thản nhiên nói: “Công pháp cậu đang luyện vốn luyện đến mức tận cùng có thể bỏ phàm nhập đạo, nửa bước Chân Tiên… Khụ khụ… Sau này bị người ta bóp méo một phần cho nên… Khụ khụ… bất kể các người tu luyện thế nào cũng chỉ có thể dừng lại tại Phàm cảnh, không thể nhập đạo.”

“Chân Tiên?” Cặp mày dài mảnh như kéo tới tận tóc mai của Lãnh Phong Trần khẽ nhếch, bật cười thành tiếng. Hiển nhiên anh ta không tin thần tiên gì gì đó, dù trong Tông từng có ghi lại vị đại tổ sư nào đó phá tan hư không mà đi, nhưng đối với Lãnh Phong Trần chẳng qua là truyền thuyết được hậu nhân mỹ hóa lên mà thôi, hoang đường vô lý chẳng khác gì với việc đắc đạo thành tiên, ngộ đạo thành Phật hết.

Quỷ Bệnh sờ sờ đầu Đại Thanh đang dụi dụi vào người mình, trong lúc nói chuyện cũng đã đến căn nhà gã đang ở. Tới khi cả hai vào trong, gã ngồi lên sô pha thở hổn hển mới mở miệng: “Cậu có thể lựa chọn.” Gã chẳng định giải thích quá nhiều, càng sẽ không để ý đối phương có tin hay không, gã chỉ là muốn giải quyết xong chuyện này sớm một chút mà thôi.

Đại Thanh ngửi đông cọ tây khắp nơi trong nhà, tựa hồ có hơi ghét bỏ nơi này quá chật, nó đá ngã lăn vài thứ, cuối cùng mới đứng sau ghế sô pha của Quỷ Bệnh, gác cằm lên trên lưng ghế. Nếu như có người không biết chuyện tiến vào, khẳng định trông thấy sẽ bị hù dọa.

“Tôi muốn nó.” Lãnh Phong Trần tìm cái ghế sô pha đơn khác ngồi xuống, anh ta hoàn toàn không thuận theo lời Quỷ Bệnh nói, mà là chỉ vào con lừa kiêu ngạo kia.

Đại Thanh rõ ràng nghe hiểu tiếng người, Quỷ Bệnh còn chưa lên tiếng, nó đã liếc mắt qua, nghễnh cổ nhếch môi, phì phì mấy tiếng, phun lên mặt thanh niên một đống nước dãi.

Đệch mợ, đồ lừa thối tha! Lãnh Phong Trần bất ngờ không kịp đề phòng, lập tức nhảy dựng lên, dù anh ta không có tật sạch sẽ, vẫn có xúc động muốn đem Đại Thanh ra làm thịt.

“Khụ…” Quỷ Bệnh lộ ra vẻ bất đắc dĩ, vỗ vỗ đầu Đại Thanh, sau đó cằm khẽ nhếch chỉ về phía bàn, “Chỗ đó có giấy. Đại Thanh là bạn của tôi, không thể tặng cho ai cả. Cậu đổi điều kiện khác đi.”

Lãnh Phong Trần cũng biết đòi con lừa này là điều không thể, chẳng qua là cố ý chọc tức con lừa vong ân phụ nghĩa kia mà thôi. Ai biết được cuối cùng vẫn là mình xui xẻo, anh ta rút khăn giấy lau mặt, nhưng vẫn cứ cảm giác mùi thối vất vưởng, cuối cùng chịu không nổi, đành tự đi tìm nước rửa mặt mới thoải mái hơn.

Quỷ Bệnh nhìn từ đầu đến đuôi, không hề lên tiếng. Trên thực tế Đại Thanh là linh vật, không ăn đồ dưới trần, nước miếng tất nhiên không thối, chẳng qua hành vi như thế đổi thành ai cũng sẽ không thích, cho nên đối phương ghét bỏ là điều hoàn toàn có thể lý giải.

“Nếu như luyện tập theo công pháp mà anh tu chỉnh, chẳng lẽ có thể phi thăng thành tiên?” Một lần nữa ngồi nồi lại ghế sô pha, chẳng qua lần này Lãnh Phong Trần chọn chỗ xa nhất, bỏ qua vấn đề trước đó, anh ta chuyển sang đề tài khác.

“Thành tiên?” Quỷ Bệnh sửng sốt mấy giây, rồi sau đó mới phản ứng lại, gã lắc đầu, “Chẳng qua là thoát ly cảnh giới phàm trần… Khụ khụ… Đạp lên con đường tu hành mà thôi, không coi là thành tiên… Nhưng mà trong mắt người thường, có thể bay lên trời, chui xuống đất, hẳn cũng có thể xem là tiên.”

Nghe đến đó, mày Lãnh Phong Trần tuy rằng vẫn nhăn, tựa hồ không quá tin, nhưng anh ta lại bất giác ngồi thẳng. Có điều Quỷ Bệnh lại ngừng, khép hờ hai mắt, ngực gã phập phồng nhọc nhằn, tựa hồ vừa nãy nói chuyện đã dùng hết sức lực của gã. Lãnh Phong Trần rất muốn trào phúng thể chất của gã như thế mà còn không biết xấu hổ dạy người khác tu tiên, nhưng không biết vì sao, nghĩ đến cảnh nhặt nguyên tinh trước đó anh ta lại chẳng thể mở miệng.

Nghỉ ngơi một lát, Quỷ Bệnh mới tiếp tục: “Hiện tại nơi đây bị luyện hóa phong ấn, dù luyện công pháp mà tôi tu chỉnh đến đỉnh cấp… Khụ khụ… cũng chẳng thể phá không tới nơi khác, nhưng lại có thể kéo dài tuổi thọ, một khi nơi đây giải cấm trước khi tuổi thọ chấm dứt thì có thể lập tức phá vỡ vách ngăn không gian… Khụ khụ khụ… đi đến nơi phù hợp cho tu hành… Thành tiên thành thần thì phải xem tư chất cơ duyên… cùng với mức độ cố gắng, không phải chỉ cần công pháp là có thể được.”

Lãnh Phong Trần cảm thấy mình dường như đang nghe chuyện cổ tích nghìn lẻ một đêm, anh ta há miệng nhưng ngay cả lời châm chọc cũng chẳng nói ra được. Anh bắt đầu hoài nghi có phải là số mình tốt quá nên mới giúp con lừa thần kinh kia tìm về với chủ nhân thần kinh của nó hay không.

Quỷ Bệnh đã không phải lần đầu nhìn thấy loại ánh mắt này, nhớ lúc trước gã nói cho Lý Mộ Nhiên nguyên nhân căn cứ bị bao vây, tuy rằng trên mặt Lý Mộ Nhiên cố gắng khắc chế, nhưng vẫn lộ ra rằng cô không tin, còn cả phản ứng khoa trương của Viên Tấn Thư ở bên nghe lén nữa. Gã không thấy tiếc nuối, càng không có phẫn nộ, chỉ là hơi thở dài, vị trí hoàn cảnh quyết định tầm mắt của loài người, gã chẳng thể buộc bọn họ mở mắt đi nhìn thế giới bên ngoài lồng giam này được. Loại chuyện hoang đường ấy có lẽ chỉ có thể tồn tại trong truyền thuyết do người nơi đây tưởng tượng ra mà thôi.

Cuối cùng Lãnh Phong Trần không chọn gì cả, thậm chí ngay cả tên của người Võ tông bị bắt là gì anh ta cũng chẳng hỏi nữa. Có lẽ anh ta đã xem Quỷ Bệnh hoàn toàn trở thành người điên. Vì đợi Lý Mộ Nhiên mà lại không muốn ở cùng không gian với đồ thần kinh nên anh ta đành phải ra ngoài con sông nhỏ trong thung lũng Hồ Lô lấy một tảng băng lớn về chơi, chờ đợi đoàn xe ra ngoài trở về.

Vì thế Quỷ Bệnh cùng với ông bạn già Đại Thanh của gã rốt cuộc được không gian quý báu bên nhau. Phải biết rằng đợi đoàn xe trở về, bọn nhỏ cũng sẽ về theo, đến lúc đó trong nhà này sẽ đông đúc đầy người.

Tuy rằng Đại Thanh cứng cỏi thúc giục, Quỷ Bệnh vẫn không nỡ dùng nguyên tinh, dù thứ kia rất có lợi cho thân thể gã.

“Thứ này chỉ có thể khiến ta dễ chịu một chút… Khụ khụ… Không thể chữa trị linh căn rách nát, dùng sẽ rất đáng tiếc… Nói không chừng chúng ta muốn rời đi còn phải nhờ vào nó…”

Hiện tại Đại Thanh không thể nói chuyện, càng không thể hóa thành hình người, thế nhưng Quỷ Bệnh hiểu được tiếng kêu của nó, dù sao cũng là bạn bè ở chung trên vạn năm. Từ miệng Đại Thanh gã mới biết được, nó bị Tần Tuyên hủy hoại yêu đan, cho nên trước mắt trừ tuổi thọ và trí tuệ thì chẳng khác gì một con lừa thông thường. Đây cũng là nguyên nhân vì sao nó muốn đi theo Lãnh Phong Trần.

Quỷ Bệnh và Đại Thanh đến từ một nơi gọi là Thần Vực, nơi ấy không giống với trái đất này. Hơn nữa bởi vì bị quy tắc biên giới áp chế, do thực lực người Thần Vực quá mạnh nên cũng chẳng thể đi đến nơi này. Mãi tới hơn mấy trăm năm trước, người Thần Vực phát hiện một lỗ hổng trên chiến trường cổ thần, lỗ hổng biên giới ấy thông đến nơi này. Vì thế các vị đại năng của Thần Vực coi nơi đó thành bãi săn bắn, từ lỗ hổng biên giới vớt lấy hành tinh có sự sống, sau đó luyện hóa thành thế giới sinh linh của mình. Loại trò chơi này dựa vào may mắn và thực lực, nhưng thu hoạch đối với người Thần Vực mà nói kỳ thật không có bất cứ giá trị, cho dù là Tần Tuyên dùng nơi đây đào tạo ra Ám thú hoàng thì ở Thần Vực chẳng qua chỉ là nô thú bậc thấp, ngay cả mấy hòn đá Đại Thanh mang cho gã đều trị không được. Giống như con người nơi đây câu cá, ở đó chỉ là một trò chơi thú vị mà thôi.

Đương nhiên, loại chuyện chẳng có ý nghĩa này đối với cuộc sống dài lâu mà vô vị của các vị đại năng ở Thần Vực chỉ là chút điểm nhấn nho nhỏ. Trừ khi là kẻ biến thái như Tần Tuyên, còn lại rất người nhanh chóng quên đi nơi có cấp bậc thấp nay, dù sao tại Thần Vực tôn sùng thực lực, hở một cái liền dùng vũ lực, không ngừng tăng cường thực lực bản thân mới là quan trọng nhất. Nếu không ngày nào đó sẽ bị kẻ khác đạp dưới chân, thậm chí bỏ mạng, tuổi thọ dài lâu không dễ dàng tu luyện được lại chỉ có thể lãng phí.

Mà Tần Tuyên hiển nhiên là một trường hợp đặc biệt. Hắn chơi trò chơi này không biết chán, luyện hóa các thế giới, trong đó nơi có con người cũng không nhiều, tựa hồ chỉ có vài cái. Đối với việc này, người Thần Vực bao gồm cả Quỷ Bệnh đều chỉ cảm thấy hắn quá nhàm chán chứ chẳng ai thương xót đồng cảm với sinh mạng trên các hành tinh bị luyện hóa, bởi vì sinh mạng trong nơi cấp bậc thấp đối với bọn họ tựa như con kiến trước loài người mà thôi. Mãi tới khi Quỷ Bệnh bị Tần Tuyên ám toán, bị hủy mất linh căn ném tới hành tinh mới bị luyện hóa này, nhìn thấy con người của vùng đất hoang tàn bỏ đi này đứng trước kiếp nạn nhưng không hề khuất phục, mà là hiên ngang phản kháng. Nhìn thấy hỉ nộ ái ố, đau đớn, bi thương và thù hận của họ, chứng kiến tình bạn, tình người, sự giúp đỡ lẫn nhau và yêu thương khăng khít, gã mới dần dần thay đổi suy nghĩ trong lòng đối với sinh vật nơi này.

Tần Tuyên không trực tiếp giết gã, còn ném cả Đại Thanh vào chẳng qua là vì xác định căn mạch của bọn họ đã bị phế, không thể tu hành, muốn nhìn bọn họ giãy giụa trong tuyệt vọng mà thôi. May mắn Quỷ Bệnh đã từng tu luyện thể thuật đến cảnh giới cửu cấp cao nhất, sau này thể mạch hao tổn xuống hàng tứ cấp, nhưng ở đây vẫn đủ để tự bảo vệ, nếu không thì lần này linh căn tổn hại sợ rằng gã sẽ kém hơn cả một đứa con nít của vùng đất hoang phế này, sau đó sẽ chịu hết ức hiếp tủi hờn đúng lúc như Tần Tuyên mong muốn. Trên thực tế, lúc vừa đến đây, bởi vì nơi này không có chút linh khí, ngay cả chính Quỷ Bệnh cũng thấy có lẽ gã sẽ vĩnh viễn bị giam cầm ở đây, chẳng thể xoay chuyển. Không ngờ tới khi ở căn cứ Đông Châu, trong một lần vô ý lại khiến gã cảm giác được đường sống nên mới có chuyện đi theo Lý Mộ Nhiên sau đó.

Trong dạ dày Đại Thanh có túi không gian không quá lớn, đây là do nó trời sinh đã có, cũng chẳng cần linh khí mở ra. Tại Đại Thiên giới nó thích cất linh thạch bên trong, sau khi đến Tiên giới nó bèn sửa thành cất tiên tinh, đợi đến Thần Vực liền bắt đầu cất nguyên tinh. Thật ra vốn nó không dùng được mấy thứ ấy, đây hoàn toàn là đam mê được dưỡng thành vkhi một người một lừa vừa bắt đầu tu hành nghèo đến mức ngay cả linh thạch hạ phẩm cũng coi như báu vật sợ bị người ta cướp mất. Tần Tuyên không biết, đương nhiên dù hắn biết cũng sẽ không để ý, dù sao mấy viên nguyên tinh đối với linh căn rách nát chẳng có công dụng gì.

Sờ mấy viên nguyên tinh, Quỷ Bệnh rất rõ ràng có thứ này hy vọng rời đi của gã biến từ không lên một nửa của một phần. Nửa còn lại nằm ở Tây Bắc, gã có thể cảm nhận được nơi đó tồn tại thứ có thể chữa trị linh căn của gã. Ngoài ra, chín phần còn thiếu e rằng sẽ nằm trên người nhóc con Trương Duệ Dương kia.

Trong lúc Quỷ Bệnh đang cân nhắc, tiếng động cơ ô tô truyền tới từ lối vào thung lũng, hẳn là có đoàn xe trở lại. Quỷ Bệnh không động, gã cũng chẳng cần thiết phải nhúc nhích bởi vì tạm thời không có chuyện gã có thể làm. Chuyện của căn cứ Vân Châu gã cảm thấy hẳn chẳng bao lâu nữa sẽ được giải quyết, Tần Tuyên sẽ không nhàm chán đến mức cứ nhìn chăm chăm mãi một nơi này, nhất là sau khi căn cứ và đoàn xe tìm ra biện pháp giải vây. Còn chuyện đấu trí đấu lực với người phàm, trừ khi Quỷ Bệnh cũng tham dự, bằng không Tần Tuyên sẽ không tự hạ thân phận đến nước này, giống như người trưởng thành sẽ chẳng chơi đùa với con kiến bé nhỏ làm gì. Chẳng qua trước khi chấm dứt, sợ rằng sẽ còn có ít phiền toái không nhỏ.

Tiếng trẻ con vui cười đùa giỡn càng ngày càng gần, ánh mắt Quỷ Bệnh hướng về phía cửa chính rộng mở, gã trông thấy Trương Duệ Dương nắm tay Võ Lam chạy vào, phía sau là Ngô Tử Nhiên nhảy nhót hào hứng, sau đó mới là Lý Viễn Trác, Phó Đam và Võ Thanh tương đối bình tĩnh. Mỗi ngày về doanh trại, đám nhóc này đều sẽ chạy đến nơi đây thăm gã, chính gã cũng bắt đầu thấy quen dần.

“Chú Bệnh, chú có khỏe không… Ai nha, ngựa kìa!” Lời thăm hỏi ân cần như ngày thường của Trương Duệ Dương còn chưa dứt, nhóc đã bị Đại Thanh thu hút, tuy rằng không phân rõ được lừa và ngựa nhưng lại chẳng mảy may ảnh hưởng tới tâm tình hiếu kỳ và hưng phấn của cậu nhóc.

“Ngựa to to.” Cặp mắt đen láy của Võ Lam cũng sáng lên, bé không muốn nắm tay Trương Duệ Dương nữa mà rút tay về ôm ở ngực ngồi trên mặt đất, dường như bé sợ bị kéo qua.

“Ngựa đâu ra, nó là con lừa đó. Ta có một con lừa nhỏ ta có một con lừa nhỏ…” Ngô Tử Nhiên nghiêng đầu nhìn một hồi lâu, đột nhiên nói, sau đó bé bắt đầu hát vang: “Ta có một con lừa nhỏ, trước giờ ta cũng không cưỡi. Có một ngày tâm huyết dâng trào, ta cưỡi đi họp chợ. Ta cầm roi da, trong lòng ta đang đắc ý. Không biết tại sao, ầm ầm ịch ịch, ta ngã xuống bùn…”

Trương Duệ Dương vốn đã sắp chạy đến bên mình Đại Thanh nghe được tiếng hát thì không khỏi dừng chân, ngạc nhiên nhìn về hướng Ngô Tử Nhiên, Võ Lam ngồi xổm trên mặt đất càng sáng bừng hai mắt, ngẩng đầu sùng bái nhìn chị gái nhỏ, nghe thấy thú vị còn vỗ vỗ tay theo nhịp.

Lý Viễn Trác yên lặng vòng qua Ngô Tử Nhiên, đi vào trong phòng, đứng cạnh Trương Duệ Dương quan sát con lừa kia. Phó Đam và Võ Thanh thì nhịn không được bật cười, cảm thấy chỉ cần có Ngô Tử Nhiên ở đây bầu không khí thật sự rất khó có thể ngột ngạt.

“Không thể lại gần nó, nó sẽ đá em đấy.” Lực chú ý quay trở về, Trương Duệ Dương còn muốn tiến lên phía trước, nhóc lại bị Lý Viễn Trác kéo về rồi nghiêm túc nhắc nhở.

Cậu nhóc vừa nói xong, Đại Thanh đã kêu to một tiếng, quả thực thị uy mà đá đá chân sau, kiên quyết cự tuyệt đám nhóc này tiếp cận mình.

Quỷ Bệnh đột nhiên cảm thấy hoàn cảnh hiện tại rất thú vị, gã ngồi dậy, vốn là muốn xem trò vui của Đại Thanh, nào biết gã vừa động một cái, lập tức bọn nhỏ đã chú ý tới gã, cả đám lập tức vây lại.

“Chú Bệnh, chú có đỡ hơn chút nào không?”

“Chú muốn uống nước sao? Chú đói bụng không?”

“Chú muốn cái gì, con lấy giúp chú nhé?”

Đám nhóc bắt đầu lo lắng quan tâm là vì sau khi gã đi giết zombie biến dị trong doanh trại ở thôn nghèo lần đó, khiến cho nguyên khí còn sót lại trong cơ thể trùng kích tàn phá linh căn mà rơi vào hôn mê. Sau đó bọn nhóc bèn thường xuyên lưu ý thân thể gã, tuy rằng không có tác dụng gì, thế nhưng dần dần khiến cho cảm xúc của Quỷ Bệnh bị ảnh hưởng, bị dao động.

“Đó là Đại Thanh, bạn của ta, các nhóc có thể gọi là… anh Đại Thanh….” Ngăn lại sự nhiệt tình thái quá của đám nhỏ, Quỷ Bệnh giới thiệu người bạn thân của cho bọn họ, cũng coi như là một loại tán thành.

Nghe thấy gã mở miệng, Đại Thanh vốn còn ngẩng cao đầu khinh thường nhìn loài người nhỏ bé trước mắt lập tức trút đi vẻ kiêu căng, duỗi cổ từ sau sô pha lại đây, đè thấp, thiếu chút nữa đụng vào mặt Trương Duệ Dương. Trương Duệ Dương bất ngờ la lên một tiếng nhưng nhóc cũng không bị dọa mà ngược lại còn cười khì khì, vươn tay nhỏ ra thử sờ mũi Đại Thanh.

“Anh Đại Thanh… không phải là ngựa sao?” Nhóc chẳng hề ngại xưng hô thế nào, lúc này rất tự nhiên gọi ra, câu sau là muốn hỏi Quỷ Bệnh.

“Ừ.” Quỷ Bệnh trả lời.

Trương Duệ Dương thấy hơi thất vọng, có lẽ là do TV ảnh hưởng, trẻ con luôn có khát khao và yêu thích không giống bình thường đối với loài ngựa, cảm thấy có thể cưỡi ngựa là chuyện vô cùng uy phong, còn nếu là lừa… Nhóc con rất nhanh đã khôi phục tinh thần, không phải ngựa mà là lừa cũng tốt nha, huống chi còn là một ‘anh’ lừa xinh đẹp.

“Có thể cưỡi được không ạ?” Nhóc con hỏi, người đã bắt đầu bò lên trên sô pha.

Lỗ tai Đại Thanh lập tức dựng đứng lên, bịch bịch lui về phía sau hai bước, sợ thằng bé thật muốn cưỡi nó, mai này làm sao nó có thể lăn lộn trong giới lừa được nữa?

“Không được.” Quỷ Bệnh thản nhiên nói. Gã coi Đại Thanh là người thân, đừng nói để người khác cưỡi chính gã từ sau khi đạt tới Trúc Cơ cũng không cưỡi nó nữa. Đương nhiên, trước mắt dù sao chỉ là bọn trẻ con, nếu như Đại Thanh tự nguyện thì gã cũng sẽ không ngăn cản.

“Dạ.” Lần này Trương Duệ Dương thật sự rất thất vọng, nhưng nhóc vô cùng hiểu chuyện, tuyệt đối sẽ không vô cớ gây rối để đạt tới mục đích. Nhóc chỉ là ghé vào lưng ghế sô pha, mắt thèm thuồng nhìn Đại Thanh. “Ngầu quá à…”

Đại Thanh nghiêng đầu sang một bên, coi như không phát hiện ánh mắt tội nghiệp của nhóc, qua một hồi lại nghiêng đầu sang bên kia, móng trước vô thức cào cào trên nền nhà, đột nhiên duỗi đầu qua lộ răng trắng ra, cắn ngực áo Trương Duệ Dương, cắp nhóc lên rồi sau đó lẹt xẹt lẹt xẹt đi ra ngoài. Cưỡi là không thể được, nhưng mang nhóc con này đi một vòng hẳn là không có vấn đề gì.

Mọi người lập tức trợn tròn mắt, bao gồm cả Quỷ Bệnh cũng khá bất ngờ, mãi tới khi Đại Thanh sắp ra khỏi cửa Trương Duệ Dương mới phản ứng lại. Nhóc nhấc tay đá chân giãy giụa vài cái, không có kết quả mà lại cảm thấy như vậy rất vui, thế là nhóc bắt đầu ngoan ngoãn, miệng lại  hát bài hát vừa rồi của Ngô Tử Nhiên.

“Ta có một con lừa nhỏ, trước giờ ta cũng không cưỡi…” Nhóc học thật là nhanh, chẳng qua hát đi hát lại cũng chỉ mỗi một câu này.

Mũi Đại Thanh thiếu chút nữa hừ hừ giận chết, nếu như đổi thành người khác sợ rằng đã bị nó phun cho một đống nước dãi. Hết thảy chỉ vì Quỷ Bệnh dung túng cho nên nó mới có thể đối xử đặc biệt với đám nhóc này thôi.

Mà trong khi đám trẻ con vây quanh Đại Thanh như lần đầu thấy được ống nhòm của người Tây, Nam Thiệu cũng chạm mặt với Lãnh Phong Trần, hơn nữa Nam Thiệu còn dùng một chiệu đoạt lại thanh đao mà trước kia đã từng bị cướp đi.

Trên thực tế, Lãnh Phong Trần không còn nhớ rõ Nam Thiệu. Lại hoặc là nói, lúc trước anh ta không thấy rõ diện mạo của người bị mình cướp đao, cũng không cho rằng những người kia còn có thể giành lại đao từ mình, cho nên bị tấn công quá bất ngờ. Còn đối với Nam Thiệu thì hắn chẳng để ý thanh đao ấy, thứ hắn coi trọng là thể diện đàn ông, cho nên dù giờ đây thanh đao này không mấy tác dụng thì hắn vẫn lựa chọn cướp về.

“Đao là của tôi, để chỗ cậu đủ lâu rồi, bây giờ nên trả vật về chủ.” Nhìn sắc mặt thanh niên dần trở nên lạnh lẽo, Nam Thiệu nhàn nhạt nói. Lúc trước khi mất đao hắn rất giận, hiện tại đoạt đao về hắn lại không hề có chút kích động, ý niệm duy nhất chính là, món nợ này rốt cuộc đòi lại rồi.

Khiến cho Nam Thiệu bất ngờ đó là người thanh niên kia vốn đang lạnh lùng chuẩn bị nổi điên lên thì khi nghe được lời này, mây đen trên mặt đột nhiên tản ra rồi nở nụ cười nói: “Hóa ra là các anh hả. Hiện tại anh đã có năng lực sở hữu nó, vậy thì lấy về đi.” Nói xong Lãnh Phong Trần lướt qua mấy người đang trong trạng thái đề phòng, sau khi đi ra một khoảng cách tựa như nhớ tới cái gì đó mà quay đầu lại bật ngón tay cái với bọn họ, “Có thể tiến bộ nhanh như vậy, khá lắm!”

Nhìn bóng dáng thanh niên thoải mái tự nhiên rời đi, Nam Thiệu và Trương Dịch liếc nhau, trong mắt đều toát ra vẻ bất đắc dĩ, rồi sau đó cười khổ. Vốn hai người cho rằng sẽ có một trận ác chiến, ai ngờ lại là kết cục nhẹ nhàng bâng quơ như vậy, thật sự là có loại cảm giác dùng hết sức toàn thân mà lại chỉ đấm vào bông.

Chương 247: Dị biến nổi lên

Edit: Yến Phi Ly

.

Màn đêm buông xuống, trong doanh trại đóng tại thung lũng Hồ Lô sáng lên ánh đèn đuốc mờ nhạt, người ở bên ngoài chém giết một ngày bắt đầu làm cơm tối. Tiếng cười nói từ các căn nhà mơ hồ truyền tới, không còn vẻ nặng nề sầu não như ban ngày nữa, sau khi về doanh trại tất cả mọi người đều hiện ra vẻ thư thái thả lỏng. Đương nhiên, trong này cũng có nguyên nhân bởi vì vẫn chưa gặp nguy hiểm gì lớn, tuy rằng mỗi ngày đều phải diệt trừ zombie.Cùng lúc đó, thực vật biến dị ngoài căn cứ Vân Châu lại không bình tĩnh như vậy.

Thực vật biến dị thành công bảo vệ cho căn cứ và những người may mắn còn sống sót ở bên trong, chỉ có rất ít thú bay cùng với zombie biến dị nhỏ gầy linh hoạt mới có thể lướt qua phòng tuyến này, tạo thành uy hiếp đối với con người. Nhưng đám thú biến dị và zombie này lại rất nhanh bị cao thủ đã bày sẵn trận địa nghênh đón diệt trừ, cũng sẽ không để lại tổn hại quá lớn. Thú biến dị không thể vượt qua rừng thực vật, bởi vì nguyên nhân nào đó mà con người không biết luẩn quẩn bên ngoài hồi lâu không chịu đi, rồi lại chẳng thể ăn gì vào bụng, thiên tính cuồng bạo hung tàn của chúng đứng trước đói khát rốt cục vẫn tự giết hại ăn thịt lẫn nhau. Tình huống như thế đã giằng co gần một tháng.

Đánh giết khốc liệt, nuốt chửng lẫn nhau, không gian bao quanh căn cứ bị zombie và thú biến dị chiếm đóng biến thành một lò mổ thịt khủng khiếp. Một khắc trước thú biến dị chiến đấu đến nỗi thương tích chất chồng vừa xé nát đối thủ nuốt vào bụng, một giây sau đã thành con mồi của kẻ khác. Quy tắc sinh tồn trong tận thế bởi vì không gian hạn hẹp nơi đây mà cô đọng thành chuỗi hình ảnh máu me tàn khốc, nhìn thấy mà giật mình.

Đối với con người thì chuyện như vậy dĩ nhiên được nghe ngóng đầy đủ, tốt nhất là thú biến dị và zombie ngoài kia tự giết lẫn nhau sạch sành sanh, như vậy không chỉ là căn cứ được giải vây dễ dàng mà độ an toàn xung quanh căn cứ cũng tăng lên vài lần. Hoàn toàn có thể hình thành một khu an toàn bao quát mấy tỉnh thành, cung cấp cho người sống sót đầy đủ không gian để nghỉ ngơi.

Nhưng mà, sở dĩ mộng tưởng trở nên tốt đẹp là bởi vì có hiện thực khốc liệt để so sánh.

Trong bóng đêm dày đặc, một con chó biến dị to như trâu rừng bị một con bạch tuộc dùng xúc tu thô to như chân người quét bay. Mắt thấy con chó sắp sửa rơi xuống bầy thú biến dị rồi bị xé thành mảnh nhỏ, quanh người nó đột nhiên cuốn lên một trận gió điên cuồng, vững vàng nâng thân thể của nó giữa không trung, mà thú biến dị đang cùng nhau ùa tới chỗ nó thì bị ngăn lại, trong mắt lộ ra vẻ sợ hãi. Hóa ra chó biến dị đứng trước nguy hiểm đã bạo phát dị năng, so ở cấp độ thì có vẻ còn mạnh hơn thú biến dị thông thường một bậc.

Ngay tại lúc trong mắt chó biến dị bắn ra ý giết chóc đẫm máu, khi mà nó muốn nhằm về phía bạch tuộc mới quất bay nó lúc nãy thì toàn bộ chiến trường hỗn loạn lại đột nhiên ngưng lại, giống như là có người nhấn nút tạm dừng. Toàn bộ thú biến dị to nhỏ lớn bé, zombie và cả zombie biến dị, bất kể có đang tiến hành đánh giết ăn thịt hay không đều đồng loạt xuất hiện vài tích tắc dừng lại, rồi ngay sau đó lập tức khôi phục như thường. Nên đánh thì đánh, gầm gào thì gầm gào, dường như là chưa từng xảy ra bất cứ chuyện gì, ngay cả thành viên vẫn luôn giám thị của căn cứ cũng bởi vì thời gian quá ngắn, cùng với màn đêm quá thăm thẳm mà bỏ lỡ cảnh tượng này.

Thế nhưng, chó biến dị thức tỉnh dị năng kia lại đúng lúc ngừng hành động đánh về phía bạch tuộc, ý giết chóc trong mắt vẫn cứ nồng đậm nhưng nó lại có vẻ tỉnh táo hơn rất nhiều. Sau khi tỉ mỉ so sánh chênh lệch thực lực của đôi bên cùng với tình thế trước mắt, nó quyết đoán lựa chọn rời khỏi chiến trường, cuối cùng biến mất trong đêm đen.

Khung cảnh tương tự cũng trình diễn ở khu vực thú biến dị và zombie chiếm giữ ngoài mảnh rừng bao quanh căn cứ. Mới đầu chỉ là thú biến dị bạo phát dị năng và zombie biến dị, sau đó là thú biến dị thông thường, cuối cùng ngay cả zombie đang chen chúc cũng bắt đầu chầm chậm tản đi bốn phía. Chỉ có một phần zombie ở gần căn cứ nhất cùng với số ít thú biến dị có năng lực tiến vào căn cứ mới bồi hồi mãi chỗ cũ.

***

Trong thung lũng Hồ Lô, Nam Thiệu đang dùng muôi khuấy thức ăn trong nồi chợt ngừng động tác, mắt hắn lộ ra vẻ nghi ngờ không dám chắc. Hắn ném cái muôi đi, ra khỏi nhà ngước nhìn lên bầu trời đêm.

“Sao vậy?” Trương Dịch chú ý tới sự khác lạ của hắn, khẩn trương đi theo rồi hỏi.

“Anh có cảm giác đột nhiên tinh thần rất thoải mái nhẹ nhõm không?” Nam Thiệu hơi do dự, sau đó hỏi.

“Hả?” Trương Dịch sửng sốt, đại khái là không nghĩ tới sẽ nghe câu hỏi như vậy, anh không trả lời ngay mà hơi ngưng thần tỉ mỉ cảm thụ. Anh ngẩng đầu nhìn bầu trời tối om không chút biến hóa nào giống như Nam Thiệu, xác định không có cảm giác đặc biệt gì mới mở miệng, “Vẫn vậy mà.” Dừng mấy giây anh lại cười nói: “Không phải vì lấy lại được đao, giải quyết xong một vấn đề khúc mắc cho nên cả người được thả lỏng đó chứ?”

Nam Thiệu lắc lắc đầu, vẻ mặt rất khẳng định. Hắn quay đầu lại nhìn về phía mọi người không hề hay biết gì cả đang bận rộn làm chuyện của mình trong nhà, hơi nhíu mày trầm tư rồi kết luận: “Nhất định có chuyện gì đã xảy ra.”

Trương Dịch nhìn hắn, không lên tiếng đánh gãy. Ở chung lâu ngày, anh dĩ nhiên biết đối phương không phải một người lo nghĩ lung tung.

“Bây giờ em hoài nghi lời Quỷ Bệnh nói có thể là sự thật.” Nam Thiệu trầm mặc chốc lát rồi nhẹ giọng nói, trong mắt để lộ ra cảm xúc có vẻ nghiêm túc. “Trước kia em vẫn cảm thấy vô cùng ngột ngạt, nhất là sau khi tới gần căn cứ này, nhưng mới trong nháy mắt vừa rồi, cảm giác ngột ngạt kia đột nhiên biến mất…”

Trên thực tế, sau khi thân thể dị hóa, linh cảm của Nam Thiệu liền trở nên nhạy bén hơn rất nhiều. Chịu ảnh hưởng của toàn thể bầu không khí tận thế, hắn vẫn luôn không quá bận tâm cảm giác ngột ngạt kia, dù sao đối mặt với đủ thứ thay đổi, thêm vào nguy hiểm khắp nơi, bất cứ lúc nào cũng phải đối mặt với cái chết, dù là ai thì tâm tình cũng sẽ không quá ung dung. Mãi đến tận vừa rồi, sợi dây vẫn luôn căng thẳng trong đầu Nam Thiệu đột nhiên được thả ra, cả người cũng giống như là được giải thoát, có so sánh, tự nhiên hắn sẽ nhận ra được sự khác thường so với trước kia.

Sắc mặt Trương Dịch trở nên trịnh trọng, nếu như đổi thành người khác thì có lẽ anh còn có thể phỏng đoán có phải người đó bị ảo giác hay không, thế nhưng đây là Nam Thiệu, cho nên anh không thể không nhìn thẳng vào chuyện này.

“Chi bằng chúng ta hỏi Mộ Nhiên xem thử…” Anh nghĩ một hồi, cảm thấy bất kể lời Quỷ Bệnh có mấy phần chân thực thì vẫn cần phải biết rõ đã rồi tính. Nhưng mà còn chưa nói hết, anh đã bị Tống Nghiễn vội vã chạy tới ngắt lời.

“Lý Mộ Nhiên!” Tống Nghiễn không vào cửa, trực tiếp đứng ở bên ngoài gọi lớn, lúc thường vốn khuôn mặt hắn đã không ôn hòa vào đúng lúc này càng hiện ra vẻ lạnh lùng cứng rắn.

Lý Mộ Nhiên đang bưng bát mì định ăn, nghe tiếng gọi thì vội vàng đi ra. Cô trông thấy không chỉ là Tống Nghiễn mà cả Nam Thiệu và Trương Dịch đều có mặt thì lại càng khó hiểu, nhìn lại sắc mặt khó coi của Tống Nghiễn một lần mới cẩn thận hỏi: “Chủ nhiệm, chuyện gì thế ạ?” Trong đầu cô thì lại hồi tưởng chuyện phát sinh ngày hôm nay thật nhanh, cô không làm gì sai đâu nhỉ?

Tống Nghiễn liếc nhìn bát mì trong tay cô, lông mày hơi nhíu xuống nhưng hắn cũng không phát biểu ý kiến gì, mà là trực tiếp dặn dò: “Em mau xem xung quanh căn cứ có gì khác thường không.”

Thấy chỉ là việc này, Lý Mộ Nhiên hơi thở phảo một hơi, dạ một tiếng, nghe lời bắt đầu tra xét. Ngược lại thì Nam Thiệu và Trương Dịch liếc mắt nhìn nhau, trong lòng hơi có suy đoán.

Ba người không có lòng dạ trò chuyện, lẳng lặng mà chờ, rất nhanh đã truyền đến tiếng hô kinh ngạc của Lý Mộ Nhiên khiến trái tim của bọn họ lập tức đều nâng lên.

“Thú biến dị bắt đầu tản đi…” Điều Lý Mộ Nhiên chú ý tới đầu tiên chính là đám động vật biến dị chạy trốn tương đối nhanh, sau đó mới phát hiện tựa hồ cũng không chỉ dừng lại ở đó, “Zombie cũng đi rồi.”

Có người trong nhà đã chú ý tới bọn họ ngay khi Tống Nghiễn cất tiếng gọi, lúc này nghe nói như thế thì nhất thời nổ tung, dồn dập thả bát xuống nhìn sang, Cục thịt Trần và Bùi Viễn trực tiếp chạy ra, hỏi liên tục: “Chuyện gì vậy? Đã xảy ra chuyện gì?”

Lý Mộ Nhiên cũng không trả lời bọn họ ngay, mà là cẩn thận dò xét lại một lần, sau đó mới khẳng định gật đầu: “Không sai, chúng bắt đầu tản đi, hơn nữa thú biến dị đấu đá lẫn nhau nên chết bớt rất nhiều. Tốc độ của thú biến dị nhanh lắm, zombie thì chậm hơn, bên kia đang loạn tung lên rồi.”

“Ôi, đây là chuyện tốt mà!” Cục thịt Trần vỗ cái đùi bự của mình một cái thật kêu, y vui mừng không thôi, bởi vì chuyện này có nghĩa là bọn họ rất nhanh thôi là có thể về Dung Hà. Mặc dù ở lại Dung Hà chưa bao lâu nhưng y đã xem nơi đó trở thành chốn dừng chân mai này của mình, tất nhiên sẽ muốn về sớm một chút, cùng mọi người xây nhà trồng cây. Thế nhưng trong lòng Cục thịt Trần cũng rất thực tế, y hỏi ngay, “Nhưng tại sao lại vậy?”

“Phải đấy, sao đột nhiên lại vậy?” Bùi Viễn cùng hỏi một câu. Trong mắt thiếu niên có lo lắng khó nén, hiển nhiên là cậu còn nghĩ tới hàm nghĩa ẩn sau chuyện này trước cả Cục thịt Trần.

Lần này Lý Mộ Nhiên không lên tiếng, mà là đưa mắt nhìn sang Tống Nghiễn. Bởi vì Tống Nghiễn là người phát hiện trước.

“Không biết.” Sắc mặt Tống Nghiễn âm trầm giống như muốn giết người, ánh mắt lại đảo qua Nam Thiệu và Trương Dịch, đoán được hai người hẳn cũng phát giác được chuyện này. Thế nhưng hiện tại hắn không định hỏi nhiều, mà là ngữ khí thoáng gấp rút nói với Lý Mộ Nhiên: “Nhất định phải lập tức thông báo cho đại đội ba, em mau đưa tôi đi.” Nói xong hắn bèn nắm lấy cánh tay Lý Mộ Nhiên.

Chuyện tiêu diệt zombie được chia làm ba đại đội, đội thứ nhất và thứ hai phân biệt ở huyện Chương và thành phố Lũng Nhân, hai chỗ đó cách thung lũng Hồ Lô cũng không xa, có thể qua lại mỗi ngày. Chỉ có đại đội ba chiến đấu gần thành phố Tân Long, bởi vì qua lại tốn quá nhiều thời gian cho nên họ trực tiếp đóng quân bên đó, thường xuyên được cử người thay phiên. Bây giờ zombie và thú biến dị tản ra, kẻ đứng mũi chịu sào chính là bọn họ, nếu như không thể sớm rút đi thì chỉ sợ sẽ bị nhốt lại, thậm chí toàn quân bị diệt.

“Ấy, ai cầm bát hộ em với…” Lý Mộ Nhiên cũng không dám chậm trễ, cô định tìm đại ai đó cầm chén đũa hộ mình.

“Bưng theo, qua bên kia ăn tiếp. Khẩn trương lên!” Tống Nghiễn không nhịn được giục. Hắn biết rõ sang bên kia rút quân chỉ e sẽ không quá thuận lợi, đến lúc đó cho dù có lương khô lót bụng thì cũng không bằng tô mì nóng hổi trong đêm lạnh.

Từ trên cánh tay truyền đến lực nắm khiến Lý Mộ Nhiên nhận biết được Tống nghiễn đang gấp gáp vô cùng, cô bất đắc dĩ mà liếc nhìn những người khác, đành phải nhanh chóng dùng tinh thần lực xác định vị trí.

“Nếu trước sáng sớm ngày mai tôi không thể về kịp, cậu đi tìm Vân Tắc, bảo cậu ta tạm thời đình chỉ hành động tiêu diệt zombie và tìm kiếm vật tư, tất cả mọi người không được rời doanh trại.” Trước khi đi Tống Nghiễn dặn dò Nam Thiệu như vậy.

Nam Thiệu trầm mặc xem như là đáp ứng. Hai người luôn luôn nhìn đối phương không vừa mắt, nhưng thời khắc này chẳng ai có tâm tình gây sự với nhau.

Mãi đến tận khi Lý Mộ Nhiên và Tống Nghiễn biến mất trong màn đêm, mọi người biết lúc này cũng không giúp đỡ được gì nên đều quay lại trong phòng. Đối với chuyện linh cảm của Nam Thiệu, Trương Dịch chỉ là thoáng đề ra, anh muốn chờ Lý Mộ Nhiên và Tống Nghiễn trở về, nắm rõ tình hình rồi mới bàn bạc tiếp.

Lý Mộ Nhiên mang Tống Nghiễn dịch chuyển hai lần mới tới được địa điểm cần. Trên thực tế từ thung lũng Hồ Lô đến chỗ đóng quân tạm thời của đại đội ba nếu đi theo đại lộ thì phải gần 200km, thế nhưng Lý Mộ Nhiên dùng đường chim bay, thêm vào ban đầu khi lựa chọn nơi đóng quân đã cân nhắc khoảng cách dịch chuyển tức thời của cô để tiện cho việc liên hệ khẩn cấp, vì vậy hai người xuất hiện ở nơi rất gần trại. Đương nhiên, Lý Mộ Nhiên còn phải vui mừng vì cô chuyển chuyện đưa Lãnh Phong Trần vào căn cứ tới ngày mai, bằng không lúc này khi thật sự cần dùng dị năng lại không thể làm gì.

“Kẻ nào?” Người canh gác ở cổng trại của đại đội ba rất cảnh giác, hai người mới vừa xuất hiện thì đã bị phát giác. Theo tiếng quát khẽ, một ánh đèn sáng chói chiếu tới.

“Là tôi.” Tống Nghiễn hơi híp mắt nhưng cũng không đưa tay che mặt, sau một chốc, chờ đối phương xác định rõ thân phận của mình hắn mới nói: “Triệu tập tất cả mọi người chuẩn bị rút quân. Tiêu Thắng đâu rồi, dẫn tôi đi gặp cậu ta.”

“Hóa ra là ngài Tống ạ. Anh Thắng đang ở trong căn nhà thứ hai tính từ đây vào, ngài chờ chút để tôi…” Bên cạnh cột đèn ló ra một bóng người, tuy rằng vừa thấy mặt liền nhận ra Tống Nghiễn nhưng cậu ta vẫn cẩn thận nhìn kỹ vài lần để xác nhận, ngay cả Lý Mộ Nhiên bên cạnh cũng không buông tha. Xong xuôi cậu ta mới lên tiếng đáp lại, đồng thời ra hiệu cho người mở cổng.

“Thôi, tự tôi đi tìm, cậu mau thông báo cho những người khác, bảo mọi người nhanh lên, chúng ta phải rời khỏi đây!” Tống Nghiễn ngắt lời người lính nọ, gấp giọng phân phó vài câu liền kéo tay Lý Mộ Nhiên đi vào bên trong.

Cùng lúc đó, người lính kia cũng nổi còi tập hợp của trạm canh gác.

Chương 248: Gặp nạn trên đường về

Edit: Yến Phi Ly

.

Trại của đại đội ba trại dựng trong một thôn hoang ngay bên đường quốc lộ cách chiến trường khoảng 20km, bởi vì dự định sử dụng lâu dài cho nên cũng xây một bức tường bảo vệ vòng quanh một nửa thôn, trước sau và hai bên đều mở ra con đường có thể cung cấp lối ra vào cho xe cộ để ngừa bất ngờ phát sinh hay cần trốn khỏi mà bị bức tường trì hoãn thời gian. Đại đội đóng giữ nơi đây thay phiên nhau đến, đợt lần này vừa vặn là do Tiêu Thắng dẫn quân.

Chém giết cả một ngày, lúc này Tiêu Thắng đang thả lỏng mà ngồi bên bếp lửa chờ cơm tối. Kết quả cơm còn chưa bưng lên, tiếng còi tập hợp đã réo vang trước. Tất cả mọi người trong nhà đều giật mình, phản ứng hết sức nhanh chóng, người đứng thì rút vũ khí ra, ai ngồi thì lập tức nhảy lên, anh nhìn tôi, tôi nhìn anh, ai cũng không rõ chuyện gì. Cuối cùng mọi ánh mắt đều đổ dồn về phía Tiêu Thắng.

“Xảy ra chuyện gì vậy?” Tiêu Thắng cau mày, anh là người phụ trách nơi đây, không có mệnh lệnh của anh thì còi tập hợp không thể tùy tiện nổi lên, huống hồ trước đó anh hoàn toàn không hay biết gì cả. Trong lòng Tiêu Thắng đang hơi bất mãn và khá lo lắng, anh cầm đao đi ra ngoài, vừa vặn lại gặp Tống Nghiễn và Lý Mộ Nhiên đang vội vã bước tới.

“Anh Tống?” Nhìn thấy bọn họ, ánh mắt Tiêu Thắng lộ ra vẻ kinh ngạc. Ngay sau đó lập tức bừng tỉnh, biết rằng e là xảy ra chuyện lớn, bằng không Tống Nghiễn sẽ không đích thân đến đây, vì thế sắc mặt Tiêu Thắng lập tức trở nên nghiêm túc.

“Em điều tra tình huống hiện tại đi.” Tống Nghiễn cũng không lập tức trò chuyện với Tiêu Thắng, mà là quay qua nói với Lý Mộ Nhiên.

Lý Mộ Nhiên khẽ gật đầu chào Tiêu Thắng, sau đó kéo dài tinh thần lực ra, một lát sau cô báo cáo: “Trong phạm vi bán kính 20km vẫn chưa nhìn thấy bất kỳ zombie hay thú biến dị nào tiếp cận.”

Sắc mặt Tống Nghiễn lúc này mới thoáng giãn ra, hắn ra hiệu cho Lý Mộ Nhiên nhanh chóng ăn tối còn hắn lúc này mới giải thích chuyện zombie và thú biến dị tản ra với Tiêu Thắng.

Từ khi phát hiện dị thường cho đến khi tới nơi đây, quá trình nhìn như khúc chiết nhưng bởi vì Tống Nghiễn làm việc nhanh nhẹn quyết đoán, giữa chừng không để tiêu tốn bất cứ giây phút nào. Thêm vào dị năng của Lý Mộ Nhiên giúp họ dịch chuyển trong giây lát, bởi vậy khi cô bắt đầu ăn thì tô mì kia vẫn còn ấm nóng, đây miễn cưỡng cũng xem như là niềm vui bất ngờ.

Hiện tại tạm thời không có việc của cô cho nên cô hoàn toàn có thể dành thời gian giải quyết hết tô mì này, nhưng đám Tiêu Thắng thì không may mắn được như vậy. Ngay sau khi Tống Nghiễn tóm tắt đơn giản ngắn gọn tình hình rồi lệnh, toàn bộ binh lính nhanh chóng hành động. Mọi người thu dọn hành lý, khởi động ô tô, tin tức tuy rằng đột ngột, thế nhưng cũng không một ai hoảng loạn, trong bóng đêm yên tĩnh mà làm việc đâu vào đấy, cho thấy tố chất đặc biệt của người lính.

“Lúc chúng ta thu quân hãy dựng tường chặn ở trên đường, zombie thông thường hẳn sẽ không qua được.” Sau khi lên xe, Tiêu Thắng vừa ăn vừa nói. Lúc đi bọn họ trực tiếp lấy đồ ăn đang nấu trong nồi gần chín rồi chia mỗi người một bát, cũng đâu thể lãng phí được, Lý Mộ Nhiên thì đã ăn xong trước khi ngồi vào xe.

Bên trong buồng xe tràn ngập mùi đồ ăn thơm nức nhưng lại pha tạp với mùi xăng xe và mùi giày da, thực sự không dễ ngửi cho lắm, nhưng lúc này cũng chẳng có ai nghĩ ngợi gì nhiều. Sau một ngày mệt nhọc có thể ăn thức ăn nóng là tốt lắm rồi, sau này ai biết sẽ xảy ra chuyện gì, phải nhanh chóng khôi phục thể lực mới là điều cấp thiết, những ai chưa kịp được chia thức ăn nóng thì cũng chỉ đành gặm lương khô mà thôi.

Hai mươi mấy chiếc xe mang theo hơn hai trăm người lục tục chạy lên đường cái. Ánh đèn xe đâm thủng bóng đêm thâm trầm giống như một con rắn phát sáng chầm chậm bò trên đường cái khi thì uốn lượn khi thì thẳng tắp. Giữa bóng đêm đen kịt lại bắt mắt khác thường.

Ban đêm gấp rút lên đường giữa nguy hiểm bốn bề thế này không phải là lựa chọn tốt, thế nhưng bất kể là zombie hay thú biến dị đều không chỉ dựa vào đôi mắt để xác định mục tiêu tập kích, mùi vị mới là uy hiếp lớn nhất của họ. Vì không để bị thú biến dị và zombie tản ra bao vây, cuối cùng rơi vào ngõ cụt mà mệt mỏi ứng đối, bọn họ chỉ có thể lựa chọn tạm tránh đầu sóng ngọn gió. May là còn có Lý Mộ Nhiên ở bên cạnh cảnh giác xem xét bao quát tình hình, hạ mức độ nguy hiểm xuống thấp nhất.

Tống Nghiễn phụ trách lái xe, để cho những người khác dành ra thời gian ăn tối, còn chính hắn thì chút thức ăn như này căn bản không có tác dụng gì, cho nên hắn dứt khoát không ăn. Lý Mộ Nhiên ngồi trên ghế phụ cạnh vị trí tài xế, quen cửa quen nẻo bắt đầu tra xét tình hình giao thông và cảnh giới bốn phía. Dường như từ sau khi cứu Tống Nghiễn khỏi sở nghiên cứu thì cô đã bắt đầu đảm nhận chức trách này, đến bây giờ ngoại trừ thỉnh thoảng vượt qua không gian đưa người hay vật gì đó thì cô hoàn toàn chỉ chuyên trách làm việc ấy. Có điều Lý Mộ Nhiên tự biết thực lực bản thân có hạn, gặp gỡ zombie hay động vật biến dị thì cô chỉ có thể làm mồi cho chúng, cho nên cô cũng chẳng có gì mà không cam lòng. Phàm là chuyện cô có thể làm đều sẽ gắng hết sức làm cho tốt, cũng sẽ không bởi vì cảm thấy quá mức dễ dàng hay độ nguy hiểm thấp mà chủ quan khinh thường.

Đối với đề nghị của Tiêu Thắng, Tống Nghiễn cũng không tỏ rõ ý kiến, trên thực tế, trước mắt điều cần bận tâm suy nghĩ không phải đám zombie bình thường ấy, dù không có tường đất ngăn cản thì với tốc độ của chúng không thể chạy 40-50km trong một hai giờ. Điều cần phải lo lắng chính là đám zombie và thú biến dị, chúng không chỉ có khứu giác nhạy bén mà hành động còn cực kỳ nhanh nhẹn, xây tường tạm thời đối với chúng nó cũng không có bao nhiêu tác dụng, một khi bị chúng truy đuổi thì hậu quả khó mà lường được.

Một đường coi như thuận lợi, tuy rằng con đường quay về không thường xuyên có người qua lại nên bị thực vật biến dị chiếm hơn nửa nhưng mọi người ở đây đã có kinh nghiệm nên cũng không có nguy hiểm gì quá lớn, chỉ là tốn không ít thời gian. Mãi đến tận khi sắp tới thành phố Lũng Nhân thì Lý Mộ Nhiên mới hơi đổi sắc mặt.

“Đã có thú biến dị vào thành phố Lũng Nhân…” Từ chỗ dựng trại của đại đội ba đến Lũng Nhân khoảng chừng 120-130km, mà căn cứ và thành phố Lũng Nhân lại chỉ cách nhau 25km. Tốc độ của thú biến dị không chậm hơn tốc độ xe chạy nhanh là bao, đừng nói trên đường đoàn xe còn phải tiêu diệt thực vật biến dị, dù không có chút trở ngại nào thì thời gian hao phí cũng đủ cho thú biến dị chạy từ Lũng Nhân đến căn cứ rồi lại vòng về mấy chục lần. Cho nên đây cũng là tình huống có thể đoán trước, nhưng mà Lý Mộ Nhiên vẫn cảm thấy lo lắng ủ rũ, ngược lại thì đám người theo Tống Nghiễn phản ứng bình tĩnh hơn rất nhiều.

“Số lượng cụ thể tạm thời không xác định rõ được.” Lý Mộ Nhiên lên tinh thần, tiếp tục báo cáo. “Từ hướng chiến trường thứ hai tới đây có một đám thú biến dị, hình thể không lớn, nhìn qua khá giống chó… là sói thì đúng hơn, khoảng chừng trên trăm con, có khả năng rất lớn sẽ xuất hiện trên đường ta đi.”

Trong lòng mọi người trên xe đều căng thẳng, Tống Nghiễn hơi nghiêng đầu hỏi: “Có phải nó nhằm hướng chúng ta không?”

Lý Mộ Nhiên cũng không trả lời ngay mà là quan sát chốc lát mới báo cáo bằng giọng điệu không mấy chắc chắn: “Không giống lắm, em có cảm giác chúng chưa nhận ra được đoàn xe của ta, hẳn chỉ tình cờ đi ngang qua, gần thêm chút nữa sẽ khó nói.”

“Xác suất tránh khỏi chúng là bao nhiêu?” Tống Nghiễn tiếp tục hỏi.

Lý Mộ Nhiên theo lời tra xét tuyến đường khác, nửa phút sau cô thở dài, lắc đầu: “Không thể, ngoại trừ con đường ta đang đi hiện tại thì những tuyến đường khác chưa được dọn dẹp, xe cộ chắn ngang rất nhiều, chúng ta không có thời gian.” Hiển nhiên bởi vì nơi này cách rất xa huyện Chương nên đội thu thập vật tư vẫn chưa thể dọn dẹp tới, có thể thông hành cũng chỉ có con đường mà đoàn xe đi tiêu diệt zombie qua lại này mà thôi.

Tống Nghiễn không hỏi lại mà là lấp lóe đèn xe dùng tín hiệu đèn làm phương thức truyền đạt tin tức cho những xe phía sau. Đoàn xe không hề dừng lại một giây nào, trực tiếp lái vào thành phố Lũng Nhân.

Bởi vì vạch kế hoạch ở đây diệt trừ zombie và thú biến dị trong thời gian dài cho nên tuyến đường là từ thung lũng Hồ Lô đến huyện chương rồi lại tới Lũng Nhân, vì vậy chiến trường thứ ba và hai nơi còn lại đã sớm vạch ra đường bộ để thay quân cố định. Ở trên con đường này xe cộ bị bỏ đi, kiến trúc đổ nát đều bị đẩy sang hai bên, chỉ có thực vật biến dị sinh trưởng cấp tốc mới cố chấp mà vươn ra chiếm lĩnh đất trống một lần nữa. Có điều khoảng thời gian vừa qua hết thảy zombie và động vật biến dị đều tập trung xung quanh, thiếu hụt các loại đồ ăn nên cây cối ở khu vực này có sức sống và sức chiến đấu khá yếu, đã không có gì đáng lo ngại.

“Sau bầy sói hơn 10km xuất hiện một con thú bay biến dị, hình thể rất lớn…” Lý Mộ Nhiên cố hết phận sự mà làm công tác trinh sát, công việc này đối với dị năng của cô sau khi được nâng lên vô cùng thoải mái, thế nhưng sắc mặt của cô lại không mấy dễ chịu. Dừng lại mấy giây, cô liền bổ sung, “Sau lưng chúng ta 20km cũng xuất hiện động vật biến dị.”

Vẻ mặt binh lính trong xe càng ngày càng nghiêm trọng nhưng không ai cảm thấy bất ngờ, càng không một ai kinh hoảng. Ở tận thế này họ lăn lộn lâu quá rồi, tâm lý của mọi người khi đối diện với nguy hiểm cũng càng ngày càng mạnh hơn, dần dần có xu hướng biên thái. Nếu như lúc này trở lại trước tận thế, chỉ sợ ít có việc gì có thể làm cho bọn họ phải tái mặt hay lo âu được nữa.

Tống Nghiễn ung dung không vội mà lợi dụng đèn tín hiệu nhắc các xe sau chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu, sau đó hắn đổi vị trí với Tiêu Thắng, gỡ xuống hai cái bao tay cực lớn lộ ra hai tay phủ kín vảy và móng vuốt sắc bén vẫn luôn không thể trở về hình dáng ban đầu. Ánh mắt Tống Nghiễn chợt dừng trên đó rồi thoáng suy tư.

Vốn hắn chỉ có một bàn tay hóa thú, mà sau khi giúp căn cứ Vân Châu tranh thủ thời gian cho dị năng hệ mộc nên hắn chủ động dị hóa, từ đó bèn trở thành như bây giờ. Tuy rằng không tiến triển thêm nhưng cũng không có dấu hiệu tốt đẹp. Nếu như sau này cứ tiếp tục như vậy… Trong đầu Tống Nghiễn hiện ra hình ảnh bản thân dùng cặp móng này đụng chạm Lý Mộ Nhiên, trên trán không khỏi trượt xuống một giọt mồ hôi lạnh, trong lòng hắn chợt thấy sợ hãi vô cùng.

Kỳ thực không chỉ là hắn, kể từ lần đó, Nam Thiệu vốn đã hoàn toàn khôi phục hình người lần thứ hai lại đeo lên nửa mặt giáp kiến. Điều khác biệt duy nhất chính là Trương Dịch và Nam Thiệu từ lâu đã hai bên tình nguyện, dù cho Nam Thiệu hóa kiến toàn thân thì Trương Dịch có lẽ sẽ vì thế mà đau lòng lo lắng, nhưng chắc chắn sẽ không ghét bỏ. Còn hắn và Lý Mộ Nhiên chưa là gì cả, với tính tình của Lý Mộ Nhiên dĩ nhiên sẽ không lộ ra ánh mắt khác thường với hắn, thế nhưng cô cũng không có nghĩa vụ hoặc là trách nhiệm phải tiếp nhận một Tống Nghiễn như vậy. Điều này cũng là nguyên nhân Tống Nghiễn chậm chạp không đâm thủng tầng giấy mỏng ngăn cách giữa hai người.

“Bị phát hiện rồi, chúng đang xông tới chỗ chúng ta.” Lý Mộ Nhiên tận lực đè thấp âm thanh vang lên trong xe.

Tống Nghiễn đưa mắt dời khỏi tay mình, khi đảo qua gò má Lý Mộ Nhiên ngồi ở ghế trước thì dừng lại chốc lát, sau đó giọng hắn không có chút lo lắng bất an nào cả mà dặn dò: “Thông báo tất cả mọi người đừng ngừng xe, cứ lao thẳng qua.”

Bên trong buồng xe không mở đèn, thế nhưng hắn lại có thể nhìn rõ mọi thứ, sườn mặt Lý Mộ Nhiên cũng không phải tinh xảo tuyệt mỹ cỡ nào thế nhưng đôi mắt bờ môi của cô trầm tĩnh, cánh mũi duyên dáng khiến người khác nhìn vào cảm thấy thoải mái khó nói thành lời. Không biết bắt đầu từ khi nào, hắn lại quyến luyến cặp mày ánh mắt đôi môi kia. Hắn muốn tới gần, tới gần hơn nữa, rồi lại sợ khiến cô gái nhát như chuột này hoảng sợ.

Tựa hồ cảm giác được ánh mắt của Tống Nghiễn dừng trên người mình, Lý Mộ Nhiên hơi quay đầu lại, Tống Nghiễn cũng không lập tức rời mắt mà là đợi đến khi đối diện với ánh mắt của cô mới vươn tay đẩy cửa xe ra, nghiêng người lẻn ra ngoài.

Người ngồi ở trong xe có thể rõ ràng cảm giác được nóc xe chìm xuống, chứng thực hắn đã leo lên trên đó.

Hai mắt Lý Mộ Nhiên không có năng lực thấy rõ mọi thứ trong bóng đêm, bởi vậy cũng không thể xác định vừa nãy Tống Nghiễn có phải là đang nhìn mình hay không, thế nhưng hai má của cô lại nóng lên một cách khó hiểu. Cô tự giác cảm thấy bản thân rất kì lạ, cứ xem như là chủ nhiệm đang nhìn cô đi thì có làm sao đâu? Tuy rằng nghĩ như vậy, trong lòng Lý Mộ nhiên vẫn có chút không dễ chịu, may là họ sắp sửa đụng độ thú biến dị, chẳng có thời gian cho phép cô phân tâm nghĩ ngợi nhiều, cho nên cô nhanh chóng thu hồi suy nghĩ vẩn vơ, quên hết chuyện này đi.

Chương 249: Chạy thục mạng

Edit: Yến Phi Ly

.

Ầm!

Ầm! Ầm! Ầm!

Mấy đám cầu lửa to nhỏ cuồn cuộn mà đến, thẳng tắp đập về phía đoàn xe, bóng đêm thâm trần càng làm rực rỡ ánh sáng từ lửa này. Không cần tinh thần lực, Lý Mộ Nhiên cũng có thể nhìn thấy bầy sói biến dị đang lao tới như điên, dẫn đầu là một con sói có màu lông đỏ tím, dưới ánh lửa chiếu rọi dường như toàn thân nó cũng đang bị thiêu đốt. Lòng cô lập tức căng thẳng, theo bản năng hơi co lại rụt người về sau.

Đi quá gấp, ngoại trừ một bát mì thì Lý Mộ Nhiên không mang theo bất cứ thứ gì, lúc này trên tay cô chẳng có vũ khí để bản thân an tâm. Cô nhìn sang Tiêu Thắng đang tập trung toàn bộ tinh thần lái xe né tránh cầu lửa, cùng với hai người lính khác ngồi ở ghế sau đang sẵn sàng bất cứ lúc nào cũng có thể chiến đấu thì đành nhịn xuống ý định mở miệng mượn vũ khí. Cô hiểu rất rõ bản thân mình, gặp gỡ zombie bình thường cô còn có thể giết mấy con mà nếu như là thú hay zombie biến dị thì cô cầm súng cũng vô dụng, bởi vì phản ứng của cô theo không kịp. Vào lúc này làm cho bọn họ phân tâm chỉ là hại người hại mình mà thôi.

Phải tin tưởng chủ nhiệm, tin tưởng anh Thắng. Lý Mộ Nhiên tự nhủ, cô nhìn về hướng bầy sói đang lao tới đoàn xe, cô nỗ lực duy trì trấn định, chỉ là sắc mặt cũng đã trắng bệch, trên trán mơ hồ có mồ hôi chảy ra. Giao hết an toàn của bản thân vào tay của người khác thực sự không phải là chuyện dễ dàng.

“Ngồi vững!” Ngay lúc này, Tiêu Thắng quát khẽ một tiếng, vô lăng xoay chuyển, xe miễn cưỡng lách qua hai quả cầu lửa.

Mùi khét lẹt truyền vào trong mũi, Lý Mộ Nhiên sửng sốt một lát mới phát hiện hóa ra là cửa xe bị nướng đỏ bừng, ngay cả ống tay áo để sát bên cửa xe của cô cũng bị nóng hỏng một mảnh, may nhờ trời lạnh ăn mặc nhiều, không thì e rằng cánh tay đều sẽ bị bỏng. Cô cuống quít hơi nhích người sang chỗ ghế lái, đồng thời có nhận thức sâu sắc hơn đối với nhiệt độ cao từ cầu lửa mà sói biến dị phun ra.

Người lính ngồi sau thì lại chịu khổ, bởi vì anh ta luôn đưa tay nắm sẵn cửa xe chuẩn bị bất cứ lúc nào cũng có thể mở cửa chiến đấu, ngón tay bị nóng nổi lên bọt nước, may mắn là anh lính này phản ứng nhanh kịp thu tay lại, bằng không phỏng chừng sẽ bị hủy cả bàn. Dù là như vậy, dưới sự bất ngờ không kịp đề phòng anh ta cũng không hề phát ra tiếng gào rên đau đớn, chỉ là thấp giọng nhắc nhở mấy người khác đừng dựa vào cửa xe.

Tiêu Thắng cầm vô lăng không bị ảnh hưởng chút nào, anh thuần thục lái xe lách qua cầu lửa cùng với sói biến dị nhào lên, thân xe bị vuốt sói xẹt qua vang lên tiếng rít chói tai, đung đưa kịch liệt. Có vài lần đều vượt qua trong gang tấc, nguy hiểm tưởng chừng như xe sắp lật nhưng vẫn lăn nhanh không ngừng nghỉ một giây nào.

Lý Mộ Nhiên bắt đầu bận tâm đến Tống Nghiễn trên mui xe, không biết hắn có bị xóc nảy như vậy hất văng không, hay hoặc là bị sói biến dị bắt được. Quá lo lắng nên cô thử buông tinh thần lực, sau đó thấy được hình ảnh làm cho cô giật mình.

Tống Nghiễn như một con thạch sùng vững vàng dán trên trần xe, hoàn toàn không bị tốc độ xe ảnh hưởng, mỗi khi có sói biến kỳ hoặc là cầu lửa rơi vào nóc xe sẽ bị hắn vung móng vuốt quét bay. Nhiệt độ cầu lửa cực cao đối với hắn mà nói tựa hồ cũng không là gì. Thời điểm tinh thần lực của Lý Mộ Nhiên kéo tới, móng vuốt của Tống Nghiễn đang cắm vào bụng con sói biến dị, tựa hồ hắn có cảm giác, đôi mắt đột nhiên nhìn về vị trí của Lý Mộ Nhiên. Đại khái nhớ đến dị năng của cô, vì vậy hắn rất nhanh chuyển dời đi chỗ khác, dồn lực chú ý về với bầy sói khí thế hùng hổ đang nhào tới.

Nhưng mà chỉ là nháy mắt ngắn ngủi như vậy, Lý Mộ Nhiên đã bị dọa chảy mồ hôi lạnh ướt sũng cả người. Đôi mắt nhìn cô vừa rồi không còn bình tĩnh kiên nghị như mọi lần mà là sự lạnh lùng, vô tình và hung ác, hai con ngươi đen thẳm dường như ẩn chứa sức mạnh lớn tựa cơn lốc xoáy, bất cứ lúc nào cũng có thể nuốt chửng người đối diện. Đó vốn dĩ không giống như là đôi mắt của con người.

Hồi lâu sau, Lý Mộ Nhiên khó khăn mà nuốt xuống một ngụm nước bọt, cái cổ cứng ngắc mới khôi phục năng lực hoạt động. Cô giơ tay đặt lên ngực đè xuống loại cảm giác sợ hãi ấy, trong lòng dâng lên lo lắng mơ hồ, tình hình hóa thú của Tống Nghiễn hình như nghiêm trọng hơn trước rất nhiều.

Nhưng bây giờ rõ ràng không phải lúc cân nhắc quá nhiều, ngay khi cô mới hơi phân tâm đã nghe một tiếng vang trầm trầm, một chiếc xe đằng sau đột nhiên tránh không kịp, bị hai con sói biến dị lật nhào.

Tiêu Thắng nhìn qua gương chiếu chứng kiến cảnh tượng này, anh hơi thay đổi sắc mặt, định quay xe đi cứu người, lại nghe được giọng Tống Nghiễn lạnh như băng không có chút cảm xúc nào truyền xuống: “Thông báo tất cả mọi người không được phép dừng xe, tiếp tục chạy về trước!”

Khi nói chuyện, thân xe hơi chấn động, người hắn đã nhảy xuống, như một con hung thú viễn cổ đánh về phía chiếc xe bị lật. Cùng lúc đó, con sói đỏ tía kia rốt cục chú ý tới sự tồn tại của Tống Nghiễn, nó phẫn nộ gào một tiếng rồi cũng đuổi theo.

Tiêu Thắng cắn răng, dùng tín hiệu đèn truyền đạt mệnh lệnh, sau đó đạp cần ga, vốn xe đã hơi giảm tốc độ lại bắt đầu gầm gừ xông ra ngoài, vừa vặn đụng trúng một con sói mới nhào lên. Sói biến dị bị đụng bổ nhào trên không trung, thế nhưng nó chẳng hề hấn gì, giật giật lông liền hung mãnh mà vọt lên.

Xe không thể ngừng, dừng lại thì toàn bộ mọi người đều sẽ bị bao vây ở chỗ này, sau đó rơi vào sự tấn công cuồn cuộn không dứt của thú biến dị và tiếp nữa là bầy zombie. Đương nhiên, điều kiện tiên quyết là bọn họ có thể chống đỡ cho đến lúc ấy. Chính bởi vì rõ ràng điều này nên dẫu biết rõ đồng đội của mình bị lật xe khó lòng sống sót, Tiêu Thắng cũng chỉ có thể cắn răng không để ý tới. Mà trong quá trình ấy, điều duy nhất làm cho anh hơi hơi không thấy đau khổ chính là anh không cần phải ra quyết định này. Đương nhiên, nếu như Tống Nghiễn bảo anh dừng xe xuống cứu người, dù cho anh biết kết cục thảm hại cỡ nào thì anh cũng sẽ không hề do dự mà nghe theo.

Tinh thần lực của Lý Mộ Nhiên theo bản năng bám sát Tống Nghiễn, nhìn thấy hắn bị vài con sói bao vây, hai tay đặt bên đùi không khỏi nắm chặt nệm ghế, mãi đến tận khi cửa xe kim loại bên cạnh cô bị móng vuốt của con sói cực kỳ dai dẳng chọc thủng mới khiến cô lập tức thu hồi lực chú ý.

Quay đầu nhìn thấy mặt sói dữ tợn kề sát cửa sổ đã xuất hiện vết vỡ nứt dày đặc, lúc này Lý Mộ Nhiên mới phát hiện đây có lẽ cũng không phải là sói biến dị, ít nhất cô chưa từng thấy có con sói nào mà mặt giống người đến vậy. Lúc này gương mặt kia đối diện cô mở cái miệng rộng ra, trong miệng chảy nước dãi hết sức hưng phấn.

Làm sao cũng không nghĩ tới dưới lớp lông dài sẽ là thứ như vậy, da đầu Lý Mộ Nhiên lập tức run lên. Kể từ sau tận thế cô đã nhìn thấy quá nhiều thứ quái dị đáng sợ, mà đây vẫn là lần đầu tiên có thứ làm cho cô rợn cả tóc gáy hoảng hốt từ tận đáy lòng, giống như là hồi còn đi học tụ tập xem phim kinh dị vậy. Nó thậm chí làm cho cô có một chốc lát bị mất đi năng lực phản ứng, ngay cả kêu lên sợ hãi đều bị chặn trong cuống họng.

Roạt! Cửa xe đằng sau bị đẩy ra, anh lính đã sớm chuẩn bị sẵn sàng thả ra một luồng gió cuốn trói buộc con quái vật kia lại, ngay sau đó anh thò người ra, tay cầm gậy sắt gõ thẳng xuống đầu nó.

Lý Mộ Nhiên hết hồn hết vía, tuy rằng tâm thần không yên nhưng lúc này cũng không đoái hoài được tới Tống Nghiễn nữa. Cô ép bản thân chăm chú với tình hình xung quanh, vận dụng năng lực có thể sớm cảnh báo của mình, đồng thời còn phải chú ý đường xá và sinh vật biến dị, tránh cho đoàn xe bị bao vây.

Điều đáng mừng chính là bên ngoài thành phố Lũng Nhân không xa có một chiến trường, đại đội hai của đoàn xe mỗi ngày đều sẽ đến một lần, cho nên con đường này vô cùng thông thoáng, ngay cả thực vật biến dị cũng không có. Không thì chỉ cần trên đường hơi tắc nghẽn, đoàn xe sẽ bị trên trăm con sói mặt người chặn ở đây và có thể là cả động vật biến dị từ những phương hướng khác nghe tiếng chạy tới nữa. Cuối cùng dù họ có thể phá vây lao ra thì số lượng người sống sót sẽ thật khó đoán.

Rầm! Quái vật bám trên cửa xe bị gậy sắt đập nát đầu, nó đang hăng hái chạy theo xe giờ lại như miếng vải rách rụng rơi trên mặt đất rồi bị xe cộ theo sát phía sau ép thành thịt băm.

Lý Mộ Nhiên giơ tay lau đi vụn óc văng vào từ cửa sổ bị phá vụn, cô bị mùi tanh hôi hun đến nỗi thiếu chút nữa ói ra. May là cô đã sớm quen với việc lúc nào cũng có thể ngửi thấy mùi hôi thối trong tận thế, bằng không thật khó xác định có thể nhịn được đến cùng.

“Cẩn thận…” Lau đi một nửa, cô hơi thay đổi sắc mặt, hoảng hốt nhắc nhở, bởi vì sốt sắng thái quá nên giọng cô cũng hơi thay đổi.

Lý Mộ Nhiên còn chưa nói hết lời, Tiêu Thắng đã xoay vô lăng nghiêng về phía bên phải, chỉ nghe thùng thùng hai tiếng, thân xe lay động thiếu chút nữa lật nhào.

“Bên trên! Bên trên! Hai con!” Lý Mộ Nhiên theo bản năng mà hạ thấp giọng, gấp rút nói.

Mọi người ngẩng đầu, tuy rằng ánh sáng ảm đạm nhưng vẫn thấy được nóc xe bị biến dạng, cùng với bên trên có nhiều chỗ bị phá và móng vuốt đâm vào sắc bén như kim loại.

Oành! Ngay lúc này, nóc xe chợt chấn động dữ dội, sau đó hiện ra một cái dấu chân với móng vuốt dài nhọn, có vẻ như người sói biến dị muốn xuyên thủng nóc xe, trực tiếp tấn công người bên trong từ phía trên.

Hô hấp của Lý Mộ Nhiên như ngừng lại, ngoại trừ việc vẫn dùng tinh thần dò xét bên ngoài thì số lần dịch chuyển của ngày hôm nay cô đã dùng hết, ở tình huống trước mắt này, trừ ngồi chờ chết thì cô chẳng thể giúp được gì. Hai người lính đằng sau phản ứng rất nhanh, ăn ý lấy tay ra hiệu thống nhất hành động rồi sau đó đồng thời vươn mình ra, trên đỉnh xe tốc hành truyền đến tiếng đánh nhau dữ dội. Còn Tiêu Thắng đang lái xe thì lại hoàn toàn không vì chuyện xung quanh mà lay động, tay anh nắm vô lăng vẫn vững như thành đồng.

Liếc mắt nhìn anh, tâm tình Lý Mộ Nhiên vốn đang khẩn trương khó giải thích được mà thư thả hơn rất nhiều. Cô biết nếu so sánh với những binh lính lão luyện này, dù cô cũng coi như có nhiều kiến thức từng trải trong tận thế thì vẫn chênh lệch rất nhiều. Đương nhiên, điều này cũng liên quan tới sức chiến đấu và việc bị hao hết dị năng của cô. Dù sao, trên tay có không có vốn tư bản và trong lòng không nắm chắc thì khó lòng mà an ổn.

Mấy phút sau, hai chiến sĩ quay trở về trong xe, trên người họ đều bị thương nhưng cũng không quá nghiêm trọng.

Ầm —— sau khi tránh né một người sói biến dị, phía trước chợt trở nên rộng rãi sáng sủa, hóa ra xe của họ đã vọt ra vòng vây. Trong xe, tất cả mọi người kể cả Tiêu Thắng vẫn luôn trầm mặt bình tĩnh đều sửng sốt mấy giây, sau đó mới phản ứng được, trên mặt lộ ra tươi cười. Có điều cũng không có ai hoan hô bởi vì bọn họ biết chỉ cần một khắc chưa trở về doanh trại thì mọi chuyện vẫn chưa thể kết thúc.

“Thú bay biến dị cách gần nhất đã tiến vào phạm vi 5km, căn cứ tốc độ bay của nó có thể phán đoán chậm nhất thì năm phút nữa sẽ tới. Sau nó gần 2km là một đám dơi biến dị hình thể khá nhỏ, số lượng khoảng chừng 500 con, sau lưng chúng và xung quanh không nhìn thấy những loài động vật khác.” Lý Mộ Nhiên không hề cảm thấy thở phào nhẹ nhỏm, bởi vì tốc độ của đám biến dị này thật sự quá nhanh, số lượng cũng quá nhiều.

Hai người ngồi sau nghe vậy hít một hơi khí lạnh, da đầu thoáng chốc tê dại. Tiêu Thắng không có phản ứng gì, vẫn chuyên chú nhìn chằm chằm con đường được đèn xe chiếu rọi phía trước, anh trầm giọng hỏi: “Tình hình những nơi khác thì sao?”

Lý Mộ Nhiên cảm thấy miệng mình hơi khô, cô nuốt ngụm nước bọt mới trả lời: “Thú biến dị đã vào trong thành phố tạm thời còn chưa bị kinh động… Trên đường chúng ta đi xuất hiện một con rắn biến dị khổng lồ dài hơn mười mét toàn thân mọc đầy cành cây, hình như nó ngửi được mùi ta lưu lại khi đi qua, đang đuổi theo sát nút. Tốc độ của nó rất nhanh, có lẽ không đến mười phút sẽ tới nơi này.” Cho nên bọn họ không thời gian, ngoại trừ vẫn luôn hướng về phía trước, liều cái mạng già mà lao về phía trước, trong quá trình này còn phải khẩn cầu trên đường không gặp chướng ngại gì hoặc là xe không bị trục trặc, nếu không bị bao vây là điều hiển nhiên.

Chương 250: Biến dị toàn diện

Edit: Yến Phi Ly

.

“Anh Tống bên kia sao rồi?” Tiêu Thắng tiếp tục hỏi, không chút hoang mang mà nháy đèn tín hiệu báo cho các xe phía sau, dưới chân anh lại đạp ga tăng tốc. Xe việt dã của quân đội được cải tạo qua lao đi trong bóng đêm như tia chớp, giữa chừng thỉnh thoảng đụng vào cái gì đều là dùng tư thái nghiền ép gào thét mà qua, cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Chiếc xe phía sau theo sát đít, đồng thời thông qua đèn truyền tin tức lần lượt cho các xe còn lại. Đương nhiên, ngoại trừ chiếc xe đã bị lật.

Lý Mộ Nhiên vừa muốn mở miệng, Tiêu Thắng lại đột nhiên nhớ tới một chuyện bị tất cả mọi người lãng quên, mồ hôi lạnh thuận theo sống lưng chảy xuống, anh cuống quít đạp phanh xe. Bởi vì anh ngừng không có chút dấu hiệu nào, xe sau dù phản ứng nhanh hơn nữa vẫn thẳng tắp gặm đít xe bọn họ. Lý Mộ Nhiên và hai người lính ngồi sau không đề phòng cũng không khỏi ăn chút thiệt thòi nhỏ.

“Tiểu Lâm, cậu lái xe đi.” Vừa đẩy cửa ra, Tiêu Thắng vừa nói, “Mộ Nhiên, em tìm một chỗ thích hợp gần đây, dẫn hết mọi người qua rồi dành thời gian xây dựng tuyến phòng ngự. Đại Hưng, cậu mau theo tôi xuống xe.” Anh thậm chí không kịp giải thích tại sao phải làm như vậy, cũng chưa cho Lý Mộ Nhiên cơ hội dò hỏi thì đã dẫn chiến sĩ tên Đại Hưng chạy về phía đám người sói biến dị vốn đã bị bỏ lại.

“Anh Thắng, sao vậy?” Trong xe sau có người thò đầu ra, vừa bịt mũi vừa nghi hoặc mà hỏi, hiển nhiên vừa nãy người nọ bị tông vào đuôi xe nên đụng trúng mũi không nhẹ.

Tiêu Thắng vừa chạy về vừa phất tay với họ, “Ngoại trừ hệ thổ và hệ thủy ra thì tất cả dị năng khác đều xuống xe giết thú biến dị, nhanh lên! Những người còn lại theo sát xe đằng trước…”

Binh lính trong đoàn xe đã thành thói quen phục tùng mệnh lệnh, tuy rằng không hiểu chuyện gì nhưng vẫn cứ nhanh chóng hành động.

Hóa ra Tiêu Thắng đột nhiên nghĩ đến tình huống sẽ xảy ra, dù như bọn họ may mắn thành công lao ra khỏi thành phố Lũng Nhân thì khi đến huyện Chương chỉ sợ cũng bị ngăn lại. Phải biết rằng huyện Chương gần căn cứ hơn Lũng Nhân, chỉ khoảng 15km, khi đó sợ rằng không chỉ có động vật biến dị mà bầy đàn zombie cũng kéo đến. So với việc vừa trốn lại vừa bị thú biến dị bao vây bất cứ khi nào, dẫn đến việc từng người bỏ mạng, còn không bằng tất cả mọi người trước tiên đồng tâm hợp lực xử lý hết thảy thú biến dị trước mắt, tìm một chỗ gần đây cố thủ, sau đó tiếp tục nghĩ cách. Dù sao họ đã tiến vào trong thành phố Lũng Nhân, nơi này có kiến trúc xi măng cốt thép san sát, ở phương diện phòng thủ như thế nào cũng tốt hơn so với doanh trại dựng lên lâm thời ở thôn nhỏ kia.

Cũng may nhờ anh kịp thời đưa ra quyết định này, bởi vì ngoại trừ chiếc xe ngã lật trước đó, đằng sau có bốn chiếc xe bởi vì nguyên nhân này mà bị ép dừng lại, sau đó bị sói biến dị bao vây. Trong đó có hai chiếc xe bị quả cầu lửa bắn trúng, thủy tinh và vỏ xe bị nung chảy mở ra khối lớn, xăng rỉ ra ngoài, trong đêm giá rét phần phật thiêu đốt, tỏa ra khói đặc cuồn cuộn.

Có người bị thương, mà cũng may tạm thời còn chưa ai mất mạng. Mọi người cùng nhau hợp tác lâu ngày, phần lớn lại là binh lính trong quân đội, sở trường về mặt hợp tác tập thể. Họ bỏ xe xong bèn vừa chiến đấu với người sói biến dị vừa dần di chuyển, cuối cùng tập hợp lại được một chỗ, mặc dù không phải tất cả đều là người dị năng nhưng người đông sức lớn, làm sao cũng có thể chống đỡ một phút chốc. Huống hồ có hơn phân nửa người sói biến dị bởi vì bị sói đầu đàn kêu gọi nên đều tập hợp đến chỗ Tống Nghiễn bên kia, giảm bớt cho bọn họ không ít áp lực.

Tiêu Thắng dẫn người đến rất đúng lúc, có lượng lớn người dị năng gia nhập, đám người sói biến dị rất nhanh bị giải quyết sạch sẽ. Mà mặt khác, Tống Nghiễn cũng xách xác con sói đầu đàn cả người đỏ tía đẫm máu đi tới. Đám người sói biến dị còn lại không có sói chúa ràng buộc nên chạy đã chạy, nên chết cũng đã chết.

Nhìn thấy Tiêu Thắng, đồng tử lạnh lùng của Tống Nghiễn hơi co rụt lại, hiển nhiên là không vui khi đối phương không chấp hành mệnh lệnh của mình. Tiêu Thắng định giải thích, chỉ là anh chưa kịp mở miệng đã thấy sắc mặt Tống Nghiễn cứng lại, ngẩng đầu nhìn lên trên trời.

“Rời khỏi nơi này trước!”

Động tác của họ mặc dù rất nhanh nhưng người sói biến dị dù sao cũng không phải gà vịt, mà dẫu có là gà vịt thì hơn trăm con muốn giết sạch cũng phải phí chút thời gian, huống hồ đó còn là động vật biến dị. Từ khi Tiêu Thắng xuống xe đến bây giờ sớm qua năm phút đồng, mà theo như Lý Mộ Nhiên phỏng đoán lúc nãy, con thú bay biến dị to lớn đã đến, hơn nữa nó còn bị hấp dẫn lại đây.

“Đi về bên này!” Tiêu Thắng nói, sau đó đi đầu dẫn mọi người chạy như điên về nơi Lý Mộ Nhiên rời đi. Tống Nghiễn thì chậm lại phía sau cùng.

Nhưng mọi người chưa chạy bao xa đã cảm giác được một luồng gió rít gào quét qua đỉnh đầu, cảm giác bị đè nén lạnh lẽo nặng nề không nói ra được bao phủ tất cả mọi người. Trong lòng ai cũng căng thẳng, tóc gáy đều dựng lên, theo bản năng mà ngẩng đầu nhìn lên trên trời. Ngay lúc này, một đội viên đột nhiên lăn trên đất, miễn cưỡng né tránh được móng vuốt nhanh như chớp giáng xuống từ trên cao, may là chiến đấu lâu dài đã bồi dưỡng ra được trực giác nhạy bén đối với nguy hiểm nên kịp cứu người nọ một mạng. Cũng trong lúc đó, Tống Nghiễn hất tay ném thi thể sói đầu đàn đập tới, ý đồ ngăn cản con thú bay kia, tranh thủ thêm chút thời gian cho đội viên và mọi người đang bị truy đuổi sát nút.

Một tiếng gầm rú nặng nề, xác người sói biến dị ngưng lại giữa không trung, hóa ra nó đã bị thú bay chộp được, sau đó bị xé thành hai nửa, ném về mặt đất.

Thi thể và nội tạng cùng với máu tươi chưa đọng lại tuôn ra như mưa, bởi vì trời quá tối nên mọi người không tránh kịp, ai may mắn thì chỉ bị văng chút máu lên người, ai xui xẻo thì thiếu chút nữa bị thi thể đập ngất đi, tình cảnh hỗn loạn xuất hiện trong nháy mắt.

“Mấy người mau đi trước!” Hai mắt Tống Nghiễn nhìn chằm chằm không trung hơi híp lại, bên trong bắn ra khát vọng và hưng phấn khi được chiến đấu. Hắn lạnh lùng phun ra vài chữ với mọi người, sau đó bỗng nhiên vọt tới trước vài bước, thả người nhảy lên, chộp tới hướng con thú bay đang tính toán tiếp tục đánh về phía mọi người.

Tiêu Thắng hơi hơi dừng lại, anh không nói nhiều lời, sắp xếp binh lính khiêng người bị thương tăng nhanh tốc độ. Anh tự biết trong đêm đen đối diện với loài thú bay lặng yên không một tiếng động mà toàn thân còn đen kịt và có thể ẩn nấp thì anh cũng bó tay toàn tập, những người khác không khá hơn anh bao nhiêu, Tống Nghiễn sau khi hóa thú thì lại khác biệt. Bởi vậy anh cũng không trì hoãn thời gian, dù sao việc này ảnh hưởng tới gần trăm mạng người.

Nhưng Lý Mộ Nhiên ở đâu rồi? Anh dẫn mọi người chạy theo quốc lộ về phía trước, đôi mắt ở trong bóng tối tìm kiếm khắp nơi, cầu khẩn Lý Mộ Nhiên tìm một điểm dừng chân không lệch khỏi quốc lộ quá xa. Trong đội chỉ có hai cái đèn pin cầm tay vì chạy mà lay lắt hết bên này rồi lại sang bên kia, ngoài tia sáng yếu ớt chính là bóng đêm thâm trầm, trong đêm tối mịt mù này không có nhiều tác dụng cho lắm, nhưng dẫu sao có vẫn còn hơn không.

May là phía trước rất nhanh có ánh lửa sáng lên, chỉ dẫn phương hướng cho mọi người.

Nơi Lý Mộ Nhiên tìm là một hầm đậu xe, bởi tận thế xảy ra vào sáng sớm nên chưa có nhiều xe cho lắm, vậy nên tiến vào và dọn dẹp bên trong cũng không quá khó khăn. Bên trong rất trống trải, nơi này còn lưu lại vết tích nước đọng khiến mọi người không khỏi hồi tưởng đến trận mưa to trút xuống rất nhiều ngày khi xưa.

Sau khi xác định không có động thực vật biến dị hay zombie ẩn trong bóng tối, những người đến trước cũng không nhàn hạ, mà là lấy đèn từ trong xe khẩn cấp kiểm tra toàn bộ xe dưới tầng hầm này. Mọi người phân công nhau, cái nào nên gia cố thì gia cố, chỗ nào nên lấp kín thì lấp cho chắc, cái gì cần sửa chữa thì sửa thật nhanh, tận hết khả năng hạ thấp sức tấn công của động vật biến dị.

Khi đám Tiêu Thắng đến nơi thì hai lối ra bãi đậu xe đã dựng lên tường đá dày 4m, lối vào cũng giống vậy nhưng chỉ lấp một nửa. Đoàn xe có không ít dị năng hệ thổ nhưng mà thời gian gấp gáp muốn dựng lên một vòng tường phòng ngự ở bên ngoài là không kịp rồi, thế nhưng chế ra mấy bức tường đá như vậy thì vẫn vô cùng thành thạo điêu luyện.

Sau khi Tiêu Thắng và mọi người tiến vào, mười dị năng hệ thổ chờ đợi tại lối vào đồng thời triển khai dị năng, chậm rãi kéo dài và nâng tường đất, sau đó hóa thành đá, cuối cùng còn lại chỉ là một con hẻm cho phép một người thông qua, chờ Tống Nghiễn trở về họ sẽ bịt kín toàn bộ. Cách bãi đậu xe không xa có đống lửa rực cháy, trong bóng tối khiến người ta ngộp thở vẫn cứ phát ra quầng sáng chói chang, có lẽ sẽ dẫn tới rất nhiều thú biến dị nhưng không ai muốn dập tắt nó, bởi vì còn có một lối thoát khẩn cấp cho tất cả mọi người an toàn rút lui đằng sau.

Lý Mộ Nhiên đang ở trong hầm đậu xe dùng tinh thần lực hỗ trợ kiểm tra các kẽ hở, khi nhìn thấy Tiêu Thắng trở về cô không khỏi lộ ra nụ cười, thế nhưng khi cô phát hiện Tống Nghiễn không có mặt thì nụ cười chợt phai nhạt đi rất nhiều.

“Tụi anh giải quyết bầy sói biến dị, khi trở về bị thú bay tập kích, anh Tống bảo anh đi trước, anh ấy ở lại đối phó với con thú bay kia.” Nhìn thấy vẻ mặt cô thay đổi, Tiêu Thắng thẳng thắn giải thích. Nói xong, anh cũng không nói thêm nhiều lời nữa mà trực tiếp đi làm chuyện của mình. Chữa trị cho người bị thương, phân chia canh gác và phòng ngự, phân phối đồ ăn, chăm lo việc sưởi ấm chống lạnh,… có rất nhiều chuyện anh phải quản, mọi thứ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chuyện bọn họ có thể thủ ở đây bao lâu. Nếu không nhanh chóng sắp xếp xong, tất nhiên sẽ xuất hiện phiền phức.

Khóe môi Lý Mộ Nhiên ngập tràn sự lo lắng, mặc dù cô buồn bực bất an nhưng không hỏi thêm nhiều lời mà là lập tức thu hồi tâm tình của mình, quyết định dành thời gian tiếp tục nhiệm vụ của bản thân. Cô hy vọng có thể mau chóng làm xong, sau đó sẽ tự mình kiểm tra tình hình của Tống Nghiễn. Mà ngay khi cô rời mắt đi chỗ khác, dư quang khóe mắt lại liếc thấy gương mặt Viên Tấn Thư làm cho cô cực kỳ chán ghét kia. Gã trốn vào trong đám người rất nhanh. Cô hơi bất ngờ, nhưng cũng không vì vậy mà dừng lại công việc đang làm.

Cùng lúc đó, cách nơi đây khoảng hai dãy phố, một trận chiến kịch liệt đang diễn ra.

Tống Nghiễn nhảy một cái cao tới 5-6m, miễn cưỡng đụng trúng chân thú bay. Bởi vì quá mức bất ngờ nên khiến con thú biến dị cả kinh kêu lên một tiếng, nó giật mình bay vút lên hơn 20m, sau đó quanh quẩn trên không trung. Không biết là bị chọc giận hay là phát hiện con mồi dám chủ động tấn công mình ăn ngon hơn những kẻ khác, nó cứ thế nhìn đám người Tiêu Thắng rời đi không truy đuổi, rồi bỏ ra thời gian ngắn trong tích tắc phán đoán mức độ nguy hiểm của con mồi dưới kia. Sau đó nó bắn mạnh xuống như gió cuồng, chớp lấy thời cơ Tống Nghiễn túm vào khoảng không rồi lăn xuống đất khiến năng lực phản ứng thấp nhất.

Tống Nghiễn rơi xuống đất liền lăn mấy vòng nhằm giảm đi lực va đập khi hạ xuống từ chỗ cao. Hắn còn chưa đứng lên đã cảm giác được trên không trung truyền đến uy hiếp cực lớn, thế nhưng hắn lại không tránh, hai tay và hai chân đẩy một cái trên đất, lần thứ hai nhún người nhảy lên, một quyền đánh về phía thú biến dị đang lao xuống.

Ầm! Một người một thú đụng vào nhau, nắm đấm của Tống Nghiễn vừa vặn nện trên móng vuốt của thú biến dị mạnh tới nỗi có thể nghe được tiếng xương vỡ vụn, cùng lúc đó còn có tiếng kêu thê thảm đầy phẫn nộ của con thú bay kia. Vai trái của Tống Nghiễn cũng bị một chân khác của con thú quặp lấy, móng sắc nhọn đâm sâu vào trong thịt. Hai nguồn lực va vào nhau lẽ ra sẽ khiến người và thú văng ra xa nhưng bởi vì Tống Nghiễn bị thú bay biến dị quặp chặt, hai nguồn sức mạnh triệt tiêu lẫn nhau, cuối cùng vẫn là thú bay dùng hình thể và sức mạnh giành ưu thế, mang theo Tống Nghiễn bay một khoảng rồi dừng giữa không trung.

Trên bả vai truyền đến đau đớn kịch liệt, Tống Nghiễn tựa như không có cảm giác, hắn đang muốn ra tay lần nữa thì con thú kia đột nhiên uốn cong phần sau, tàn nhẫn đập lên lưng hắn. Một loại đau đớn sắc bén mãnh liệt giống như là muốn hòa tan phân giải cả người ập tới khiến đầu óc Tống Nghiễn mông lung, nhưng lại khiến tính hung tàn trong cơ thể hắn vẫn luôn áp chế triệt để thoát khỏi giam cầm. Hai mắt tràn ngập bóng đêm vô tận của tống Nghiễn bắn ra sắc đỏ điên cuồng như muốn cắn nuốt hết thảy, thân thể hắn bỗng nhiên tăng vọt, lớp vảy lạnh lẽo đen bóng lập tức phủ dày đặc toàn thân, đường viền khuôn mặt mơ hồ hiện ra hình dáng của loài thú nào đó.

Tống Nghiễn không để ý móng vuốt đang cắm sâu trên vai, cũng không để ý tới bản thân còn lơ lửng trên không trung, hai cánh tay phủ kín vảy lân nhấc lên nắm lấy hai chân thú biến dị. Trong tiếng hừ lạnh, bắp thịt cánh tay của hắn căng ra, kéo mạnh một cái sang hai bên, xé con thú khổng lồ kia thành hai nửa, giống như trước đó hắn dùng tay không xé xác con sói chúa biến dị vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info