ZingTruyen.Info

Mạt Thế Chi Phế Vật

Chương 231 - 235

Yukikun137

Chương 231: Một đêm hỗn loạn

Edit: Yến Phi Ly

.

Kế hoạch phân tán zombie không thể thực hiện, Tống Nghiễn trực tiếp hạ lệnh phong tỏa các nhánh đường chính thông tới thành phố Lũng Nhân và huyện Chương, bao bọc hai thành phố không người sau đó bắt đầu thu thập vật tư, chuẩn bị cho chiến dịch tiêu diệt zombie dài hạn. Trừ việc giết sạch đám zombie và thú biến dị, bọn họ không có biện pháp khác giải trừ nguy cơ cho căn cứ Vân Châu. Chỉ hơn mười triệu zombie, còn chưa hề biết số lượng sinh vật biến dị là bao nhiêu, nếu chân chính diệt trừ sạch sẽ ắt hẳn phải tốn mấy năm, bởi vậy bất kể là mức tiêu hao của đoàn xe hay là của căn cứ đều nhất định phải tính toán cẩn thận.

Đêm nay Lý Mộ Nhiên ngủ không an giấc, quả thực là gặp ác mộng liên tục. Một hồi thì mơ thấy thung lũng Hồ Lô bị zombie và động vật biến dị công phá, một hồi lại thấy một gã đàn ông gương mặt mơ hồ lửng lơ ở trên trời, sai khiến từng đám quái vật dưới đất đi tiêu diệt loài người…. Đợi khi cô mồ hôi đầm đìa tỉnh dậy mới phát hiện trời vẫn còn tối, có ánh lửa từ ngoài cửa sổ chiếu vào. Đó là ánh sáng phát ra từ người trực đêm.

Lý Mộ Nhiên vẫn bị ảnh hưởng bởi lời Quỷ Bệnh nói ban ngày. Ấn ấn cái đầu đau nhức, cô rón rén đứng dậy mặc quần áo, sau đó đứng tại chỗ một lúc lâu, xác định không gây ảnh hưởng tới  người khác mới cất bước ra bên ngoài.

Một ánh nhìn sắc lẻm phóng tới ngay tức khắc, sau khi nhìn rõ người ra ngoài là Lý mộ Nhiên thì mới thu trở về, hóa ra đấy là Từ Tịnh. Tuy rằng bên ngoài có người gác đêm, thế nhưng những người có sự cảnh giác cao độ như Từ Tịnh hay Thạch Bằng Tam thì sẽ không giao hoàn toàn an nguy của bản thân vào tay người không quen biết, cho nên tuy không được xếp gác đêm, nhưng khi ngủ họ vẫn duy trì mức độ cảnh giác nhất định.

Lý Mộ Nhiên đi ra ngoài hít sâu vào bầu không khí rét lạnh, cả người tức thì tỉnh táo lại, cơn đau đầu vì mộng mị linh tinh cũng khá hơn. Lúc này trong căn cứ Vân Châu hẳn là thời điểm chiến đấu kịch liệt nhất, cô nghĩ thầm.

Từ buổi chiều tuyết đã bắt đầu rơi, đến hiện tại đã ùn ùn chất chồng, cảnh vật cách xa hai mét gần như đã hoàn toàn nhìn không rõ, thời tiết như vậy khiến sinh vật biến dị như cá gặp nước, con người lại như là rơi vào kỷ băng hà, hành động chậm chạp, sức chiến đấu trên diện rộng giảm thấp, ai không có dị năng lại càng thêm khó khăn. Sau đêm nay sợ rằng sẽ chết rất nhiều người.

Cho tới bây giờ, Lý Mộ Nhiên vẫn nhận định lời của Quỷ Bệnh chỉ để trêu đùa, trong tình cảnh khốn cùng này bị một lời nói mê sảng gây chấn động khiến cho gặp ác mộng là chuyện vô cùng bình thường. Cho nên cô không nghĩ quá nhiều ở vấn đề này, cô chỉ là cảm giác thật sự lâu quá rồi không nhìn thấy mặt trời. Có lẽ không chỉ riêng cô mà e rằng rất nhiều người đều nhớ mong vầng thái dương, bất kể mặt trời trước tận thế tính cách ôn hòa theo mùa hay khi đỏng đảnh thay đổi nóng lạnh thất thường, và kể cả là mặt trời tính tình khốc liệt sau tận thế, trong những chuỗi ngày lạnh lẽo âm trầm bao phủ thế giới này, nó đều hiển lộ sự quan trọng và thân thiết.

Ánh sáng và nhiệt độ, đây là điều kiện cần cho tất cả con người sinh tồn và hầu hết các loài động thực vật sinh trưởng, thế nhưng bọn họ còn có khả năng nhìn thấy mặt trời nữa không? Lý Mộ Nhiên nhìn không ra chút hi vọng nào, điều duy nhất đáng chúc mừng là thân thể bọn họ từ khi nảy sinh tận thế đều có những biến hóa nhất định, không có ánh nắng, khuyết thiếu các loại vitamin nhưng tựa hồ cũng chưa tạo thành ảnh hưởng quá lớn, ngoại trừ áp lực và tuyệt vọng ở phương diện tâm lý.

Nếu như thực sự có một người khống chế được hết thảy mọi thứ thì đó sẽ là chuyện đáng sợ nhường nào? Trong đầu bất giác hiện lên ý nghĩ này, Lý Mộ Nhiên nhấc tay xoa xoa hai má lạnh cóng rồi lại chà chà hai chân cứng còng, không muốn để tâm với giả định vô căn cứ ấy nữa nhưng mà suy nghĩ của cô lại không tự chủ được mà cứ quẩn quanh về nó, khiến cô khó chịu không thôi.

Bọn họ đang nằm trong một nhà ngục kín mít, bất kể giãy giụa thế nào đều không thể trốn thoát; Bọn họ tự cảm thấy may mắn vì bản thân không dễ dàng gì tai qua nạn khỏi từ hết nguy hiểm này tới gian nan khác, lại chẳng hề hay biết sống chết của bọn họ vẫn luôn bị nắm giữ trong ý niệm của vị “Thần” nào đó; Hơn hai trăm nghìn người của căn cứ đem máu và nước mắt ra đổi về bình an, lại chẳng qua là trò tiêu khiển lúc nhàm chán của “Thần”, tựa như đùa bỡn con kiến, tựa như người La Mã cổ đại mở võ trường đấu thú…

“Hơn nửa đêm đứng đây hít gió lạnh là muốn thành tiên à?” Một giọng nữ lạnh lùng vang lên phía sau, hóa ra Từ Tịnh thấy Lý Mộ nhiên lâu chưa về, không yên lòng nên ra xem thử.

Lý Mộ Nhiên xoay người nhìn cô, đêm rất tối hoàn toàn không thể thấy rõ vẻ mặt của đối phương, thế nhưng Lý Mộ Nhiên vẫn mỉm cười: “Cô T-…”

“Khoan, đừng gọi cô này bà nọ, gọi chị là Từ lão đại.” Từ Tịnh kiên quyết ngắt lời.

Lý Mộ Nhiên nhịn không được mà bật cười, chẳng qua so với nụ cười lễ phép trước đó thì lần này cô cười chân thành hơn rất nhiều.

“Cười cái gì mà cười! Đang hỏi em đấy?” Từ Tịnh tức giận nói. Vốn dĩ cô cho rằng Lý Mộ Nhiên đi WC, nào biết đối phương còn có tâm tình ở nơi này ngắm cảnh đêm, thật là hết cách với cô bé này.

“Từ… Từ lão đại, chị có nghĩ tận thế phát sinh là do bàn tay của ai đó khống chế không?” Lý Mộ Nhiên mím môi, cuối cùng vẫn không nhịn được mà hỏi ra. Biết rõ đây là chuyện rất đáng cười, thế nhưng một mình cô ở đó nghĩ lung tung thật sự sẽ nổi điên mất, có ai đó chia sẻ có lẽ sẽ tốt hơn đôi chút, cho dù là kết quả là bị trêu chọc một trận.

“Có khả năng đấy, tại sao lại không thể cơ chứ? Trời đất bất nhân, lấy vạn vật ra mà xem như chó mèo trong tay, mọi chuyện chẳng phải đều do ông trời khống chế còn gì? Ông già ấy muốn làm gì thì làm cái đó thôi.” Từ Tịnh nhún nhún vai, nói bâng quơ rồi sau đó hiếu kỳ mà hỏi lại, “Sao nào? Em không ngủ được là vì suy nghĩ mấy thứ linh tinh không căn cứ này hả?”

Không phải ý này! Lý Mộ Nhiên buồn bực gõ gõ vào đầu mình, cô muốn giải thích lại chẳng biết nói từ đâu.

“Đúng rồi, gõ cho lủng đầu luôn đi khỏi phải lo nghĩ lung tung, càng không cần đối mặt với tận thế làm người chán ghét này, cần chị giúp không?” Nhìn thấy động tác của Lý Mộ nhiên, Từ Tịnh không hề có ý an ủi mà còn trêu chọc. Giọng điệu của cô vô cùng thờ ơ, trái ngược hoàn toàn với ý trong lời cô nói, khiến cho người ta có một loại cảm giác bị châm chọc rất rõ ràng.

“Cảm ơn chị!” Lý Mộ Nhiên nghẹn một lát mới khô cằn phun ra ba chữ này.

“Được rồi, đi ngủ đi.” Từ Tịnh ngáp một cái, khoát tay, xoay người bước vào trong nhà, vừa đi còn vừa lẩm bẩm: “Đám người này thật sự là hết kẻ này tới kẻ khác ngốc không tưởng được….”

Mặt Lý Mộ Nhiên nghệt ra, đột nhiên cô cảm thấy mình thật sự quá mức nhàm chán mới có thể đứng đây phiền não vì mấy thứ linh ta linh tinh này. Huống chi, cho dù có một vị “Thần” thì cô có thể làm được gì? Hoặc là nói loài người sẽ làm được gì? Sự tồn tại lớn lao mạnh mẽ như thế có ai có thể chống cự? Giống như tất cả mọi người đều biết rõ tử vong là kết cục của mình nhưng dù chẳng đủ sức đổi thay thì vẫn lựa chọn tạm thời quên đi. Cô cảm thấy giờ mình cứ tiếp tục suy tư vấn đề này thì thật sự không có bất cứ ý nghĩa gì. Điều cần làm nhất trước mắt là phải cố gắng sống thật tốt, sau đó dựa trên nền tảng ấy, dùng hết khả năng của bản thân để giúp đỡ những người khác.

Lý Mộ Nhiên hoàn toàn không phát giác tâm tính của mình đã có biến chuyển. Trước kia cô cứu người phần lớn là bị động, ví dụ như Trương Dịch hoặc Tống Nghiễn tính toán làm gì đó và cô cũng nằm trong đội cho nên liền thuận theo lẽ thường mà đương nhiên hỗ trợ chứ không nghĩ quá nhiều, nhưng khi chỉ có một mình thì trên cơ bản cô sẽ không cố ý đi cứu người, đại khái là cảm thấy bản thân kỳ thật không thể giúp được gì cả. Mà hiện tại Lý Mộ Nhiên lại nổi lên tâm tư chủ động giúp đỡ người khác, bởi vậy có thể thấy lời của Quỷ Bệnh vẫn lưu lại bóng ma trong lòng cô khiến cô khuyết thiếu cảm giác an toàn. Mà cách tốt nhất để tiêu trừ loại này bất an này chính là người sống sót càng nhiều càng tốt.

Đã suy nghĩ cẩn thận rồi mà còn đứng ở đây hít gió lạnh thì sẽ thành đồ ngốc mất, Lý Mộ Nhiên xoa nhẹ hai má định quay về phòng, đột nhiên lại có tiếng động truyền ra từ gần đó xen lẫn với gió tuyết vù vù.

“Em nghe được cái gì?” Thân thể cao lớn vô cùng mang tới cảm giác áp bách của Tống Nghiễn xuất hiện từ bóng đêm cách cô khoảng năm bước, trên đầu trên vai hắn phủ một lớp tuyết mỏng. Hắn đi tiếp về phía trước ba bước, gần đến mức có thể nhìn rõ mặt mũi của nhau thì mới dừng lại, sau đó khoanh tay trước ngực hỏi: “Nguyên nhân căn cứ bị bao vây à?”

Có thể thấy được Tống Nghiễn hiểu Lý Mộ Nhiên rất rõ, cũng nắm trong lòng bàn tay tính cách của cô, nếu như không phải có nguyên nhân thì cô tuyệt đối không đứng trong trời lạnh thương xuân tiếc thu thở ngắn thở dài trước thời điểm quan trọng như vậy.

“Chủ… Chủ nhiệm?” Lý Mộ Nhiên lắp bắp kinh hãi, không thể tưởng tượng nổi Tống Nghiễn sẽ đột nhiên xuất hiện.

“Chủ cái gì mà chủ?” Tống Nghiễn mất hứng răn dạy, tựa như muốn nói gì đó nhưng nén lại, miễn cưỡng thả chậm giọng điệu: “Nói đi.”

“Nói gì ạ?” Lý Mộ Nhiên không theo kịp.

Cặp mày rậm của Tống Nghiễn khẽ nhíu, dường như hắn sắp sửa nổi giận, nhưng lại lần nữa nhịn xuống, chỉ là giọng hắn trầm thấp hơn một chút: “Nguyên nhân. Nguyên nhân căn cứ Vân Châu bị bao vây và em nghe từ đâu.” Hắn hoàn toàn không nghe được tin tức có ích nào từ cán bộ cấp cao trong căn cứ, nếu như có ai đó có thể biết rõ nguyên nhân như vậy nhất định là Lý Mộ Nhiên sở hữu năng lực tinh thần tra xét này.

Hai mắt Lý Mộ Nhiên trong khoảnh khắc ấy trừng lớn, gần như hoảng sợ nhìn người đàn ông trước mặt, hiển nhiên cô không thể nào hiểu được làm sao mà Tống Nghiễn lại biết. Đại não của cô nhanh chóng chuyển động, hồi tưởng lại quá trình giữa trưa khi mình nói với Quỷ Bệnh một lần, phát hiện lúc ấy trừ Viên Tấn Thư thì không có ai khác, chắc không phải do Viên Tấn Thư đi truyền tin đâu nhỉ?

Tại sao mình lại coi trọng cô bé ngốc nghếch này vậy?… Tống Nghiễn vỗ trán, cảm thấy bất lực vô cùng tận.

“Anh Bệnh nói là một người bạn tên Tần Tuyên của anh ấy, á, không đúng, hiện tại hẳn là kẻ thù của anh ấy, kẻ đó muốn chế tạo Ám thú hoàng gì đó cho nên luyện hóa trái đất của chúng ta, vì vậy mới có tận thế…” Lý Mộ Nhiên cúi đầu, có chút gian nan mở miệng, càng nói thì giọng cô càng bé. Loại nguyên nhân này bảo cô thuật lại thực sự rất khó, chẳng hiểu lúc nãy cô rối rắm cái quỷ gì nữa?

“Còn gì nữa?” Tống Nghiễn bình tĩnh hỏi, trên mặt không có biểu tình dư thừa, nhìn không ra rốt cuộc hắn đang nghĩ gì.

“Còn nữa….” Lý Mộ Nhiên thật sự không muốn nói cho lắm nhưng lúc này dưới ánh nhìn sáng ngời chăm chú của Tống Nghiễn lại chỉ có thể kiên trì tiếp tục: “Anh Bệnh bảo căn cứ bị bao vây chỉ có hai khả năng.” Tiếp đó cô thành thật kể lại lời của Quỷ Bệnh một lần, lời còn chưa xong thì người cô đã theo bản năng hơi ngả về sau.

Đáng tiếc Lý Mộ Nhiên vẫn tránh không thoát bàn tay trong dự liệu, thế là nó an ổn yên vị dừng ở trên đầu cô.

“Em vì chuyện này mà ngủ không yên?” Tống Nghiễn tức giận hỏi.

“Dạ.” Lý Mộ Nhiên gật đầu, lại nhanh chóng lắc đầu, “Tại em mơ thấy ác mộng .” Nói xong cô liền cảm thấy buồn bực, nếu như không phải mơ thấy ác mộng thì hà cớ gì cô phải giữ mấy lời không nên thân ấy trong lòng cơ chứ.

Nghe hết lý do, lại nhìn bộ dáng cúi đầu ngoan ngoãn giống như học trò nhận sai của Lý Mộ Nhiên thì Tống Nghiễn không khỏi cảm thấy hơi buồn cười, nhưng lại khó hiểu mà cũng thấy nao nao đáng thương. Tim Tống Nghiễn mềm xuống, theo bản năng muốn thò tay ôm Lý Mộ Nhiên vào lòng, nhưng mà ngón tay khẽ nhúc nhích mấy cái, hắn lại khôi phục bình tĩnh, hầu kết trượt lên trượt xuống rồi mở miệng buông lời răn dạy: “Tôi thấy em nhàn quá rồi! Ngày mai theo tôi đi giết zombie.” Có điều ánh mắt hắn đặt trên người Lý Mộ nhiên lại hoàn toàn tương phản với giọng điệu, đó là ánh nhìn đầy trìu mến, sáng sủa và nhu hòa.

Lý Mộ Nhiên không nhìn thấy, nghe vậy thì tinh thần cô rung lên, vừa muốn ngẩng đầu đồng ý thì đã bị một tiếng quát mắng thô bạo khiến cho mặt xám mày tro.

“Còn không mau cút đi ngủ!”

Nếu như anh không đến, em đã sớm về ngủ rồi mà. Lý Mộ Nhiên nói thầm trong lòng nhưng mà có cho tiền cô cũng không dám nói thành lời, chỉ đành dạ một tiếng rồi bước đi, được vài bước thì cô thình lình phản ứng lại mà vội quay đầu cười tươi: “Chủ nhiệm ngủ ngon!”

“Ngủ ngon.” Mãi đến khi cửa bị đóng lại thật khẽ, tiếng bước chân chậm và nhẹ biến mất, môi Tống Nghiễn mới khẽ nhúc nhích khe khẽ thốt ra hai chữ đó, cơ mặt cứng ngắc cũng dần mềm mại hơn.

Hóa ra từ đêm trước hắn đã bận rộn luôn tay, mãi đến gần đây mới bàn bạc với đám Tiêu Thắng ra được kế hoạch tiêu diệt biển zombie khổng lồ, hắn bất chợt nhớ tới hình như đã lâu chưa trông thấy Lý Mộ Nhiên nên bất giác liền đi tới nơi này. Đúng lúc hắn lại nghe được cuộc trò chuyện giữa Lý Mộ Nhiên và Từ Tịnh. Mới vừa đây thôi có một khoảnh khắc hắn thật sự rất muốn thản nhiên bày tỏ tình cảm của mình nhưng chung quy vẫn kìm nén lại, không phải Tống Nghiễn sợ bị cự tuyệt mà là lo lắng khiến Lý Mộ Nhiên phân tâm, ngộ nhỡ xảy ra chuyện khi đang cứu người hoặc là giết zombie thì hắn sẽ hối hận không kịp. Bởi vậy hắn quyết định vẫn đợi hết thảy mọi chuyện yên ổn hơn rồi nói.

Về chuyện khi dị hoá… Tống Nghiễn đứng tại chỗ một lúc lâu, thở dài một hơi rồi xoay người rời đi. Lời mà Quỷ Bệnh nói đối với người lý trí như hắn chẳng qua chỉ là trò đùa, nào có chuyện hắn sẽ để bụng.

“Anh Hòa thượng, em cảm thấy lời chú Quỷ Bệnh kia có lẽ chính là sự thật đấy.” Bởi vì quá yên tĩnh, cộng thêm sau tận thế bất kể là người thường hay người thức tỉnh thì thính lực đều nâng cao khá nhiều, bởi vậy đối thoại của Lý Mộ Nhiên và Từ Tịnh, hay kể cả Tống Nghiễn thì hầu hết người trong nhà đều nghe sạch sẽ, trong đó Bùi Viễn hưng phấn nhất, cậu chống người dậy giật giật áo Giới Sân, nhỏ giọng tám chuyện.

Không ngờ, một bàn tay to nặng nề chụp lên trên đầu cậu, ấn Bùi Viễn trở về trong ổ chăn, hóa ra là Thạch Bằng Tam nằm kế bên: “Ngủ đi.”

“Ngã phật từ bi!” Giới Sân thấp giọng niệm, từ sau khi luyện nội công cậu dường như trầm ổn hơn rất nhiều. Cậu không trực tiếp không để bụng tới suy đoán này như người khác, nhưng cũng chẳng cuồng nhiệt như Bùi Viễn, cậu chỉ toàn tâm toàn ý cầu nguyện đó chỉ là trò đùa chứ không phải sự thật.

“Ôi chao, chị Từ à, Mộ Nhiên nhà em sợ người lạ, chị đừng bắt nạt em ấy.” Bên kia, Cục thịt Trần lặng lẽ nhích đến gần Từ Tịnh vừa nằm xuống không lâu, nhỏ giọng nói thật khẽ, kết quả bị một cước đạp bay ra ngoài, phát ra thanh âm rơi bình bịch xuống sàn. Người bên ngoài sớm nhìn quen nên chẳng bận tâm, ngay cả hỏi thăm một câu lấy lệ cũng chẳng buồn hỏi, chỉ có Lý Mộ Nhiên giật mình ngồi dậy, thấy những người khác đều không phản ứng thì mới mơ mơ hồ hồ nằm trở về.

“Người đàn ông kia cũng không tệ lắm, nhưng tính tình hình như…” Câu Trương Dịch nói còn chưa dứt thì đã bị một cánh tay thô ráp vươn tới cắt ngang. Anh nở nụ cười, quay đầu lại nghênh đón bờ môi Nam Thiệu đang ghé lại.

Bởi vì trong nhà còn có người khác, trong lòng Trương Dịch còn ôm Trương Duệ Dương ngủ say sưa nên hai người không dám hôn sâu, Nam Thiệu chỉ dùng bàn tay dán lên da thịt anh nhẹ nhàng vuốt nhẹ, nơi nào đó nóng lên cứng rắn gắt gao kề sát eo mông Trương Dịch chứ chẳng hề có động tác nào khác.

Sớm muộn gì có một ngày, Nam Thiệu sẽ nghẹn tới nội thương mất. Dán sát môi sau tai Trương Dịch, Nam Thiệu khẽ thở dài, nhịn không được mà thầm mắng thế đạo quỷ quái này khiến hắn muốn chạm vào người hắn yêu mà cũng chẳng thể.

Chương 232: Đồng tâm hợp lực, sức như thành đồng

Edit: Yến Phi Ly

.

Sáng hôm sau, trước lúc mọi người xuất phát, Lý Mộ Nhiên lại đi vài chuyến vào căn cứ, đưa Nam Thiệu và Trương Dịch qua rồi ấn theo ước định của Tống Nghiễn với cấp cao trong căn cứ mà mang về vài người thân của họ hoặc là người do Tân Giáo chỉ định.

Sau tận thế, loài người ngày một lụi tàn, các gia đình bỏ mạng cả nhà nhiều không đếm hết, trong một nhà có thể có hai người sống sót thì đó chính là vận may rất lớn, dù cho là cán bộ cấp cao của các căn cứ cũng không ngoại lệ, cho nên tính chính xác ra chỉ cần bọn họ không đi thì lượng người mà Lý Mộ Nhiên cần chuyển cũng không nhiều. Về phần Tân Giáo, bọn họ tựa hồ không có thân nhân cho nên đưa tới chỉ là vài nam nữ thiếu niên tiềm năng, hẳn là mầm mống trọng điểm cần bồi dưỡng trong giáo. Gom tất cả lại cũng dưới ba mươi người, vì thế Lý Mộ Nhiên lại tiện thể mang thêm vài người bị thương nặng trở về.

Những chuyện này cô đều hành động vô cùng lặng lẽ, cấp cao trong căn cứ không dám thông báo ra ngoài, Lý Mộ Nhiên thì bị Tống Nghiễn dặn dò nhiều lần không được để kẻ khác phát giác, bằng không một khi sự tình tiết lộ sẽ dẫn tới hỗn loạn cực lớn và đẩy nhanh tiến độ diệt vong của căn cứ. Nên biết rằng loại chuyện này không phải giải thích vài câu là có thể khiến người ta nghĩ thông, phải để rơi vào hoàn cảnh tuyệt vọng, mọi người tự biết không có đường lui thì mới có thể liều chết chống cự để có thể mở ra một con đường sống. Nếu như bọn họ phát hiện có người có thể rời khỏi căn cứ, mà mình lại nhất định phải chôn chân ở đây lấy tính mạng ra thử lửa thì kỳ vọng, bất mãn, phẫn nộ, thù hận… đủ loại cảm xúc sẽ lập tức bộc phát, sẽ chẳng ai chịu làm đá lót đường cho kẻ khác. Một khi họ mất sạch hy vọng, sợ rằng sẽ phát lên tâm tư muốn kéo tất cả cùng chết, khi đó còn có ai đứng ra chống lại thú biến dị và zombie nữa? Đừng nói người thường mà ngay cả những thành phần đầu não khác đang bị giấu giếm tin tức của căn cứ biết được, chỉ sợ cũng sẽ ôm tâm tư khác, đến lúc đó toàn bộ căn cứ đều sẽ sụp đổ, còn nói gì tới chuyện đoàn xe kiên trì diệt trừ sạch sẽ zombie ngoài kia.

Vì để đạt thành hợp tác với căn cứ, Tống Nghiễn không thể không thỏa hiệp mà đáp ứng đưa vài nhân vật đầu não quan trọng cùng với người mà Tân Giáo chỉ định đi trước, đây xem như là điều kiện cần. Thế nhưng bất kể thế nào hắn cũng sẽ không đồng ý đưa bản thân những người đứng đầu và thủ lĩnh Tân Giáo hoặc tất cả người thân của các vị lãnh đạo, hắn đến đây là muốn cứu toàn bộ căn cứ chứ không phải chỉ vì những người này. Tuy rằng đều là cứu người nhưng chủ yếu và thứ yếu còn phải được phân chia rạch ròi. Trước khi tách ra, hắn đã nói rõ điểm lợi và hại trong các vấn đề cho Lý Mộ Nhiên hiểu, thế cho nên Lý Mộ Nhiên hành động cẩn thận hơn rất nhiều, trừ tránh tiết lộ tin tức còn phải đề phòng người biết nội tình uy hiếp. Trương Dịch và Nam Thiệu đi theo, đa phần chính là vì bảo vệ cô. Đương nhiên, nguyên nhân còn lại thì là vì giúp gieo trồng và thúc đẩy thực vật biến dị.

Thẳng đến khi xác định Lý Mộ Nhiên đã rời đi an toàn, trong thời gian ngắn sẽ không quay lại, Nam Thiệu và Trương Dịch mới đi về hướng rừng cây biến dị để bắt đầu thi triển dị năng.

Bức tường bao quanh mới xây cao gần hai mét, đất đai trong và ngoài giữa hai bức tường phòng ngự gần như bị cạo sạch một lớp, nhà cửa phòng ốc trên đó đều biến mất sạch sẽ, hóa thành một bộ phận của tường bảo vệ. Thực vật biến dị cũng được gieo trồng, chỉ có điều vẫn còn khá thưa thớt nhỏ bé, so với lý tưởng che lấp bầu trời tạo thành rắc rối khó gỡ còn kém xa lắm, sáu con đường đất bằng phẳng rộng chừng ba mét xuyên qua rừng cây nối thông hai bức tường với nhau, đây là đường lui cho những người ở tiền tuyến đang chống lại thú biến dị và zombie khi cần thiết.

Năng lực tác động lên thực vật của Nam Thiệu rõ ràng vượt xa những người dị năng hệ mộc, chỉ thấy nơi hắn đi qua những cây lá khô héo do bị dị năng áp chế dời đi như là được tiêm máu gà, lập tức tinh thần phấn chấn vươn lên, cành lá nhanh chóng xum xuê, sinh sôi nảy nở, hung mãnh cướp đoạt địa bàn với nhau. Trương Dịch đi theo bên cạnh Nam Thiệu chắn đi hết thảy nguy hiểm bên ngoài cho hắn. Bận rộn một ngày một đêm nên tinh thần và sức lực của chín người dị năng hệ mộc thúc đẩy thực vật sớm đã cạn kiệt, nhìn thấy cảnh này đầu tiên là trợn mắt há hốc mồm, không thể tưởng được còn có người khủng bố như vậy, tiếp đó họ liền hân hoan mừng rỡ, bởi vì điều này có nghĩa là rừng phòng hộ sẽ sớm có thể hoàn thành, lượng người hy sinh sẽ bớt đi rất nhiều.

“Các anh em cố gắng hết lên cho ông, qua hai ngày nữa chúng ta sẽ có thể lui vào trong thành! Mọi người đều sẽ có đường sống, đừng để đi tới đây rồi còn buông xuôi!” Có kẻ nào đó đang tổ chức mọi người chống lại đợt tấn công của thú biến dị trên tiền tuyến, khi quay đầu lại thấy cảnh tượng Nam Thiệu tạo ra, vội vã hô lớn khuyến khích tinh thần những đồng đội của mình.

“Vào thành! Vào thành!”

“Sống sót! Sống sót!”

Mọi người khàn giọng điên cuồng hoan hô, gào thét, tay nắm đao kiếm và vũ khí không trọn vẹn mà chưa kịp tu sửa hung hăng chém thẳng vào thú biến dị đang nhào tới, có người trực tiếp chém ngã chúng xuống đất, cũng có người bị thú biến dị xé thành hai nửa, càng có kẻ dứt khoát ném vũ khí sứt mẻ đi, ôm lấy thú biến dị vật lộn cấu xé với chúng, cuối cùng cùng nhau lăn xuống tường phòng ngự. Loại điên cuồng ấy như là bão táp, xuôi theo tường phòng ngự nhanh chóng thổi quét sang hai bên, khói lửa, sấm sét, đao băng, gió cuốn cùng với máu tươi xen lẫn thành khúc ca hủy diệt bi tráng hoa mỹ, vẽ nên lời tuyên thệ bất khuất của nhân loại!

Không biết là bị loài người kích thích hay là do phát giác được ý đồ của họ mà từng đợt tấn công của thú biến dị cũng trở nên mãnh liệt hơn, có con không hề  đi tập kích con người nữa mà chuyển qua đâm đầu xông thẳng vào tường phòng ngự, dùng miệng, dùng vuốt, dùng thân thể, dùng tất tần tật các loại thủ đoạn có thể nghĩ đến, ý đồ mở ra một lỗ hổng từ cái thứ đang chắn đường chúng nó.

Người dị năng hệ thổ vì thế mà bị ngộ thương hết sức nguy hiểm, cố sức né tránh các đợt tấn công của thú biến dị, gian nan tiến lui trên chiến trường, không ngừng gia cố thêm cho bức tường bị đâm nứt đổ.

Ầm! Trong chiến đấu kịch liệt, tường phòng ngự đột nhiên sụp đổ một mảng, người sống sót và thú biến dị đang vật lộn với nhau bên trên đồng thời rơi xuống, bụi đất và tuyết trắng bay tứ tung. Chiến trường có một giây yên lặng, bất kể là người hay thú biến dị tựa hồ đều sửng sốt thế nhưng zombie lại không chịu ảnh hưởng, nhìn thấy có chỗ hổng, chúng lập tức chen chúc ùa vào.

“Đội một, đội ba theo tôi đi ngăn chỗ hổng, Hồ Thất, Trần Đông, Bạch tiểu Lang vào trong thành gọi vài người hệ thổ lại đây sửa tường, người khác cố thủ vị trí của mình! Mau lên!” Lập tức có người kịp phản ứng, mệnh lệnh liên tục truyền xuống, một ông chú cao lớn râu ria xồm xoàm quần áo tả tơi xách búa dẫn đầu phóng về phía tường đổ. Vài chục bóng người từ các nơi trên chiến trường ùa ra theo sát sau lưng, tất cả đồng loạt chặn lại bầy zombie đang chen chúc hướng vào trong căn cứ, bên cạnh đó cũng muốn thử cứu những người té khỏi tường.

Một màn xảy ra ngay trước mắt Trương Dịch, anh nhìn tình cảnh hỗn loạn thảm thiết bên kia rồi lại xem xét Nam Thiệu đang dốc toàn lực thúc đẩy thực vật biến dị, tay nắm đao của anh nổi đầy gân xanh nhưng rồi phải nhịn xuống ý định chạy qua hỗ trợ. Trong lòng anh không ngừng tự nói cho chính mình, bên kia còn có rất nhiều người, Nam Thiệu lại chỉ có một mình.

Nam Thiệu đột nhiên thò tay nhổ hai cây dây leo biến dị đang duỗi dài ra, sau đó đi nhanh về chỗ tường phòng ngự bị sụp, mắt Trương Dịch sáng lên, nhanh chóng chạy theo sau, gắt gao thủ vững bên cạnh.

“Tránh ra!” Khi tới gần, Nam Thiệu quát lớn, đồng thời tung hai cây biến dị trong tay vào chỗ hổng, ném thẳng vào giữa bầy zombie lúc nhúc.

Những người từng trải qua mài giũa của sự sống và cái chết phản ứng vô cùng nhanh nhạy, dù cho không biết tiếng hét kia nói với ai nhưng ngay khi dây leo biến dị từ trên trời rơi xuống thì ai cũng theo bản năng lui về phía sau. Cây biến dị vừa rơi xuống, gốc còn chưa kịp chui vào lòng đất thì đã quấn quanh đám zombie lân cận, rồi sau đó nhanh chóng cắm rễ xuống đất ngầm, mạnh mẽ sinh trưởng phất lên, trong nháy mắt đã bổ sung kịp cho bức tường. Hóa ra trước khi Nam Thiệu ném dây leo ra thì đã truyền dị năng sinh mệnh mãnh liệt đủ cho chúng sinh trưởng lớn mạnh trong nháy mắt, bằng không khi vừa chạm đến mặt đất chúng có thể đã bị zombie chen lấn giẫm đạp nát bét rồi, còn nói gì tới chuyện ngăn chặn thay cho vách tường.

Zombie đã vọt vào căn cứ rất nhanh liền bị mọi người hợp lực tiêu diệt sạch sẽ, người rơi từ trên tường xuống không phải bị ngã chết thì chính là bị tường đất hay thú biến dị đồng thời rơi xuống đè bẹp, hoặc là đúng lúc lọt vào bầy zombie, không thể cứu bất kì ai trở về.

“Dây leo biến dị không chống đỡ được lâu.” Nam Thiệu nhắc nhở.

“Đủ, đủ!” Ông chú râu xồm người đầy vết máu chỉ vào vài dị năng hệ thổ đang chạy tới cách đó không xa, liên miệng nói, nét tục tằng trên mặt lộ rõ vẻ thả lỏng. “Người anh em giỏi lắm! Cậu tên gì?” Hắn còn cho rằng Nam Thiệu cũng là người trong căn cứ cho nên trong mắt không có cảm kích mà chỉ có tán thưởng.

“Nếu như anh còn sống, tôi sẽ nói cho anh.” Nam Thiệu khoát tay, ôm chặt vai Trương Dịch, xoay người liền đi. Người đàn ông kia rất can đảm và có trách nhiệm, đáng giá để hắn lưu lại những lời này.

“Được! Đến lúc ấy tôi mời hai cậu uống rượu!” Người nọ không hề tức giận, ngược lại còn cười to.

Nghe thấy hai chữ “các cậu”, trên mặt Nam Thiệu rốt cuộc lộ ra tươi cười, quay đầu nói: “Nhất định!” Hắn thích người khác xem hắn và Trương Dịch thành là một thể, bằng không cho dù có coi trọng hắn tới mức nào thì hắn đều là dáng vẻ xa cách.

Người dị năng hệ thổ đã đuổi tới kịp, bắt đầu bồi đắp tường phòng ngự, tất nhiên họ cần được bảo vệ; người bị thương cũng cần cứu chữa; thú biến dị vẫn đang tấn công không ngừng; cây dây leo bị zombie bên ngoài chèn ép ngả nghiêng khiến người ta không khỏi lo lắng lúc nào sẽ bị phá… Người đàn ông kia căn bản không có thời gian nói nhảm, vội vàng khoa tay múa chân ra dấu ‘một lời đã định’ liền xoay người chạy đi.

“A Dịch, em làm có tốt không?” Nam Thiệu đột nhiên hỏi Trương Dịch.

“Rất tuyệt, anh tự hào vì em!” Đầu tiên Trương Dịch hơi sửng sốt, rồi sau đó phản ứng lại hoá ra ý Nam Thiệu đang chỉ tới chuyện dùng thực vật biến dị để bù đắp cho tường phòng ngự, tranh thủ thời gian giúp dị năng hệ thổ, vì thế anh đáp cực kỳ nghiêm túc, không có chút chần chừ.

“Vậy em có được thưởng không?” Nghe được lời anh nói, Nam Thiệu vui mừng cực độ, muốn cười lại cố gắng nhẫn nhịn rồi hỏi.

“…..” Thấy hắn giống một đứa trẻ đòi kẹo, Trương Dịch cười thật tươi, trong mắt dấy lên thâm tình nồng đậm như men rượu ủ say, nghiêng mặt xoay người đi qua, sủng nịch hôn lên khóe môi Nam Thiệu, thấp giọng nói: “Đợi khi trở về, chúng ta đi huyện Chương giúp thu thập vật tư, chỉ hai ta thôi, không mang theo Dương Dương…” Nói xong rốt cuộc anh không nhịn được bật cười ha hả. Vì để làm chút chuyện, bọn họ quả thật xem như hao hết tâm tư!

Thấy anh cười vui vẻ, trong lòng Nam Thiệu tràn đầy ôn nhu và mong đợi, hắn cười thật nhẹ: “Lần này nhất định phải chuẩn bị sẵn sàng, không thể giống khi ở khách sạn lúc trước…” Trừ đau đớn và tuyệt vọng thì chẳng hề có chút cảm giác vui thích, nhưng tại thời điểm ấy hắn lại cảm thấy dù mình có chết cũng đáng.

Có đôi khi Nam Thiệu sẽ suy nghĩ tại sao mình lại không sớm gặp được Trương Dịch, nếu như vậy hắn đã có thể giao toàn bộ tình cảm không chút tì vết của mình cho người đàn ông này, dù Trương Dịch không tiếp nhận cũng tốt hơn nhiều so với bị kẻ khác phỉ nhổ chà đạp. Thế nhưng hắn lại cảm thấy may mắn, nếu như không có những chuyện này xảy ra, có lẽ hắn sẽ lướt qua Trương Dịch, cả hai mãi là hai tuyến đường song song trong hành trình dài bất tận. Có lẽ từ lâu lắm rồi, mỗi một sự việc bé nhỏ đều đã được định sẵn, cho nên hắn hẳn là nên càng thêm quý trọng người đàn ông này, quý trọng phần cảm tình này.

Nghe hắn nhắc tới lần đó, má Trương Dịch bất giác nóng bừng rồi lại có chút bối rối. Anh đang muốn nói gì đó thì bên tai đột nhiên truyền đến tiếng rầm rầm nặng nề. Hai người hốt hoảng theo tiếng trông qua, phát hiện nơi xa xa lại có hai chỗ tường phòng ngự tường bị phá vỡ.

“Tại sao có thể như vậy? Không phải đã sắp xếp dị năng hệ thổ chú ý tu sửa sao?” Trương Dịch biến sắc. Sau khi căn cứ biết có cứu viện ở bên ngoài rồi thương lượng qua kế hoạch ứng đối thì căn cứ đã phòng thủ vững hơn cả trước khi Tống Nghiễn đến để tránh chống đỡ không nổi tới lúc được cứu. Tuy rằng sắp xếp hầu hết người dị năng hệ thổ đi xây dựng tường phòng ngự bên trong nhưng vẫn giữ lại một phần phân bố tại các nơi, tùy thời tu sửa lớp tường bên ngoài, bằng không chưa đợi xây dựng được tường bên trong và trồng xong rừng thực vật biến dị thì bên ngoài đã bị công phá, chẳng phải mất công toi sao?

“Xuất hiện một đám thú biến dị biết đào đất, chúng chuyên đào chân tường để phá hư tường bảo vệ!” Có người chạy ngang qua họ vừa vặn nghe được câu hỏi của Trương Dịch, vừa gào lớn đáp lại vừa chạy thục mạng vào phía trong, hiển nhiên là muốn đi tìm viện trợ.

Trương Dịch hít sâu một hơi, Nam Thiệu thì trực tiếp nắm tay anh bước nhanh về phía khu rừng đang được gieo trồng, “Sợ rằng ngăn không được.” Hắn đã từ bỏ hành vi dùng thực vật biến dị giúp bù đắp cho bức tường bởi vì nó không có tác dụng gì, chi bằng mau chóng thúc đẩy thực vật biến dị lớn mạnh xum xuê, khiến người may mắn sống sót có cơ hội lui vào trong thành.

Chương 233: Bảo vệ gia đình

Edit: Yến Phi Ly

.

Sắc mặt Trương Dịch chăm chú theo sát bên cạnh Nam Thiệu, chắn đi hết thảy quấy nhiễu từ bên ngoài giúp hắn có thể dốc toàn lực lo cho công việc của mình. Lúc này đã có thú biến dị và zombie ngăn không kịp vọt vào căn cứ, trật tự vốn đang được thiết lập để chống cự lập tức bị rối loạn. Dù có người bình tĩnh lý trí và phản ứng nhanh nhẹn mà đưa ra biện pháp đối phó thích hợp như Râu quai nón, nhưng vẫn chẳng thể nghịch chuyển được cục diện tường phòng ngự bị công phá, một khi trên tường xuất hiện chỗ hổng, nếu như không thể chữa trị ngay thì dưới sức ép của số lượng zombie và thú biến dị khổng lồ thì lỗ hổng ấy sẽ càng lúc càng lớn.

Tiếng kinh hô, chửi rủa, tiếng kêu thảm thiết cùng với thanh âm rú gào hưng phấn của thú biến dị và zombie hỗn loạn hòa vào nhau, nối tiếp nhau, giống như cái ngày đầu tiên tận thế xuất hiện, điểm khác biệt duy nhất chính là hiện tại con người đã không chạy trốn nữa mà là bất chấp xông lên, bảo vệ bản thân và liều mạng vì gia đình. Những sợ hãi, lo sợ trước đó tại giờ khắc này triệt để bị quẳng ra khỏi đầu, ý niệm duy nhất trong lòng mọi người bây giờ chỉ còn là một chữ, giết! Dù cho có phải chết chung với kẻ địch thì cũng không thể nhường đi nơi cư trú của mình.

Căn cứ lập tức đưa ra sự điều chỉnh, thu hồi toàn bộ người dị năng hệ thổ để dốc toàn lực kiến thiết bức tường phòng ngự bên trong, đồng thời cao thủ đều xuất hiện để bảo vệ các dị năng hệ mộc, bên cạnh đó cũng phân người đi ngăn cản zombie và thú biến dị tại các nơi tường sụp, tranh thủ thêm thời gian giúp người dị năng hệ mộc. Về phần những người già, trẻ em, cùng với phụ nữ chưa thức tỉnh dị năng sẽ giúp cứu hộ người bị thương, đưa họ lui vào trong thành trước một bước, đàn ông thông thường tuy rằng không thể đối kháng với thú biến dị nhưng có thể giết zombie để san sẻ bớt gánh nặng cho người dị năng. Tại giây phút sống chết tồn vong này, những kẻ giảo hoạt, so đo đều không ai biểu lộ sự bất mãn, không hề có nửa tiếng oán giận đã tự giác gánh vác trách nhiệm của mình, toàn lực đối phó. Bởi vì người tài giỏi đầu não của Tân Giáo và căn cứ đã đứng ra nơi đầu sóng ngọn gió chiến đấu với thú biến dị hung mãnh nhất rồi.

Chín người dị năng hệ mộc biết mình đang gánh trên vai hi vọng của hơn hai trăm nghìn người trong căn cứ, lúc này chẳng ai dám bảo tồn thực lực nữa, bất chấp tất cả mà điều động toàn bộ dị năng trong cơ thể để rót vào thực vật biến dị, đồng thời nắm tinh hạch trong tay cố gắng tiết kiệm thời gian khôi phục, họ chỉ hận không thể có bốn cái tay để dùng. Chỉ có điều trước đó họ đã bận rộn một ngày một đêm, tuy rằng giữa chừng cũng sẽ nghỉ ngơi, nhưng thân thể cùng với dị năng cách trạng thái sung mãn nhất một khoảng lớn, công thêm số lượng người dị năng thật sự quá ít mà diện tích cần gieo trồng lại quá rộng nên nhất thời chưa thể nhìn thấy hiệu quả rõ rệt. Nghe tiếng tường sập xa xa thỉnh thoảng truyền đến cùng với tiếng thét gào thảm thiết của người sống sót, bọn họ gấp đến độ miệng lưỡi đắng ngắt, hai mắt phủ đầy tơ máu, tay khống chế chẳng được mà không ngừng run rẩy, lại chỉ có thể dốc hết sức lực ký thác hết hi vọng lên trên người Nam Thiệu.

Bước chân Nam Thiệu vô cùng thong dong đi giữa rừng thực vật biến dị thưa thớt, nơi hắn đi qua thực vật biến dị lấy tốc độ cực nhanh để sinh trưởng, phát triển xum xuê tươi tốt, nhưng dáng vẻ không nhanh không chậm của hắn lại khiến người bên ngoài cứ ôm ảo giác rằng hắn vẫn còn dư sức, hận không thể đi lên kéo kéo đẩy đẩy để Nam Thiệu làm nhanh hơn một chút. Chỉ có điều chung quy không ai dám làm như vậy, bởi vì ai cũng sợ sẽ quấy rầy đến hắn, làm tốn thêm thời gian. Chỉ có Trương Dịch biết, Nam Thiệu vốn không hề giữ lại bất cứ thứ gì, bởi vì lớp kiến giáp đen bóng ngày hôm qua nhờ ăn rất nhiều cây biến dị mới hoàn toàn mất đi, giờ đây lại xuất hiện trên cổ hắn và đang có xu hướng lan lên trên mặt.

Trương Dịch không có thời gian lo lắng bởi vì có thú biến dị xông qua phong tỏa xông lại đây.

Thú biến dị bốn cánh dài rộng vỗ thành dòng khí mãnh liệt, cuộn lên sóng tuyết dữ dội phủ kín bầu trời. Cái đầu nó to và dẹt như hình thoi, gai nhọn chi chít tỏa ra trông vô cùng dữ tợn, là giống loài chưa bao giờ gặp qua. Trương Dịch lo lắng chiến đấu sẽ lan đến gần Nam Thiệu vì vậy anh bước nhanh lên nghênh đón, tóc anh bị cơn cuồng phong thổi tung bay, màu bạch kim hòa lẫn với sắc tuyết trắng xóa, khó lòng mà phân biệt là sắc màu nào sáng óng hơn.

Thú bay có vẻ rất bất mãn vì bị sinh vật bé nhỏ trước mắt khiêu khích, mục tiêu của nó vốn là Nam Thiệu lúc này lại thét ầm lên chuyển sang lao về Trương Dịch. Trương Dịch hừ lạnh, con ngươi đen láy sâu thăm thẳm hoàn toàn tĩnh lặng, anh nắm đao vững vàng, bước chân nhẹ bẫng, trong chớp mắt một người một thú đã lao vào nhau…

Keng! Keng! Keng!…

Trong sóng gió bão tuyết, tiếng chém vang vọng bén nhọn truyền đến, vì nhìn không thấy tình hình chiến đấu nên Nam Thiệu không khỏi mất tập trung. Hắn vừa định ngừng tay để qua hỗ trợ liền nghe Trương Dịch hét to, bóng dáng anh đột nhiên nhảy ra khỏi đợt gió tuyết, nhìn qua thì có thể thấy anh nhảy cao chừng hơn 3m, sau đó hai tay nắm đao, theo thế xông tới bổ thẳng xuống đầu thú biến dị.

Cộc! Lần này thanh âm truyền đến không vang vọng mà ngược lại có cảm giác rất nặng nề trầm đục, tựa như là chim gõ kiến mổ vào thân cây, khiến người nghe thấy khó chịu như thể không giải tỏa được cảm xúc.

Lỗ tai Nam Thiệu giật giật, hắn quay đầu lại chú tâm tiếp tục làm chuyện của mình. Ngay lúc hắn thu hồi lực chú ý liền nghe được một tiếng ‘ầm’, thân thể thú bay khổng lồ kia lăn lốc trên mặt đất làm dấy lên vô số bụi tuyết tung tóe, Trương Dịch thoáng thở phào đi ra. Qua hơn nửa phút thì hết thảy mọi thứ mới lắng lại, hiện ra cả người anh lành lặn và cả xác thú đã hoàn toàn mất đi sự sống.

“Vừa rồi sao anh nhảy cao vậy? Có phải thức tỉnh dị năng không?” Nam Thiệu tranh thủ thời gian liếc nhìn Trương Dịch, xác định anh không bị thương mới yên lòng, tiện miệng hỏi.

“Không phải, là do anh mượn lực của thứ đó…” Trương Dịch giải thích, nói còn chưa dứt lời bỗng nhiên anh lại tiến nhanh tới, đạp một bóng dáng nhỏ gầy bay ra ngoài.

“Thây ma biến dị sao?” Nam Thiệu cũng không ngẩng đầu lên hỏi, dưới chân hắn vẫn không ngừng, khi nói chuyện một mảnh cây leo đã bắt đầu giương nanh múa vuốt, phong tỏa kín đường phía sau.

“Ừ, em đừng lo, mọi chuyện có anh.” Trương Dịch đáp lời, anh cũng không đuổi theo con zombie kia mà là gắt gao bảo vệ bên cạnh Nam Thiệu. Anh hiểu rất rõ bản thân mình, bất kể là tốc độ hay sức nhẫn nại thì đừng nói là thú biến dị hay zombie biến dị, dù là người dị năng thì anh cũng khó sánh kịp, nếu cách quá xa thì một khi Nam Thiệu có chuyện, anh sẽ cứu không kịp. Chi bằng đứng ở chỗ cũ, lấy bất biến đối phó với vạn biến, trừ khi gặp phải thú có hình thể quá lớn hay quá sức hung mãnh, chỉ cần nhất giao chiến sẽ cuốn Nam Thiệu vào, anh mới không thể không kéo giãn cự ly ra.

Nam Thiệu ừ khẽ, bước chân hắn lại vững vàng vận chuyển tăng cường dị năng qua lòng bàn chân, mà hai tay nắm vài viên tinh hạch vừa đi vừa hấp thu. Chỉ là dù làm vậy thì dị năng của hắn vẫn không khôi phục kịp theo tốc độ tiêu hao. Dần dần hắn cũng mơ hồ nhận thấy bản thân sắp sửa lực bất tòng tâm, nói không chừng lát nữa sẽ phải vận dụng sinh mệnh của bản thân hắn mới có thể tiếp tục. Chỉ là nếu làm vậy thì e rằng Nam Thiệu sẽ áp chế không nổi đặc thù của kiến trong cơ thể, sẽ biến thành hình dạng loài kiến lần nữa. Nhớ đến chuyện này, hắn thoáng ngập ngừng do dự.

Nhưng vào lúc này, con zombie biến dị lúc nãy lại lặng yên xuất hiện, đao Trương Dịch cứ như có năng lực biết trước sớm đã chờ ở chỗ đó, bổ một nhát nhanh và mạnh lên trên vai thứ này. Tuy rằng không tạo thành thương tổn gì nhưng đã khiến nó hoảng sợ trốn đi. Đây hẳn là một con zombie nhát gan biết cách ẩn nấp.

Trương Dịch thầm than một tiếng đáng tiếc nhưng cũng không quá uể oải, càng không có thời gian cho anh phiền lòng bởi vì lại có hai thú biến dị vọt tới gần và cả mấy con zombie tập tễnh theo ở phía sau.

Thú biến dị và zombie ùa tới càng ngày càng nhiều. Sắc mặt Nam Thiệu dần khó coi hơn, nhưng nghĩ tới lời Trương Dịch nói trước đó hắn lại không thể không nhẫn nhịn kìm lại ý định đi hỗ trợ. Hắn biết, nếu Trương Dịch đã nói như vậy thì dù có nhiều kẻ thù ác liệt gấp vài lần anh cũng sẽ bằng sức lực của bản thân để ngăn cản, sẽ không để lọt bất cứ thứ gì gây uy hiếp tới hắn. Về phần cái giá phải trả…. Vậy Nam Thiệu phải nhanh lên mới được!

Nhanh hơn nhanh hơn! Nam Thiệu tự nhủ với chính mình như thế, cố gắng bình phục tâm tư đang hỗn loạn rồi đột nhiên tiến lên trước một bước, thò tay chụp vào một khe hở trên thân cây, từ nơi đó kéo ra một con rắn biến dị toàn thân dài ngoằng to lớn trông có vẻ rất đáng khinh. Trực tiếp hút cạn lực sinh mệnh của nó, vận chuyển một vòng trong cơ thể mình rồi sau rót vào mặt đất dưới chân. Sau đó điều khiến Nam Thiệu kinh ngạc xuất hiện, chỉ thấy nền đất lấy chân hắn làm trung tâm mở rộng ra bán kính khoảng 10m, thực vật biến dị trong khu vực ấy tựa hồ ăn phải thuốc kích thích, chỉ trong vài giây liền cao vút to lớn rợp trời, đan cài rối rắm quấn lấy nhau khiến người ta khó mà bước chân. Nhất là nơi càng gần Nam Thiệu thì cây cối phát triển càng nhanh càng khỏe mạnh, hắn thậm chí nghe được thanh âm sinh sôi nảy nở sàn sạt như tiếng rắn trườn dưới đất.

Hóa ra trực tiếp rót lực sinh mệnh còn hiệu quả hơn dùng dị năng rất nhiều! Hơn nữa bởi vì dùng tay hấp thu lực sinh mệnh cho nên không mất nhiều thời gian. Đáy mắt Nam Thiệu nổi lên ánh sáng, hắn vội vã đi ra ngoài. Thực vật biến dị xung quanh dường như có linh tính mà lập tức nhường ra một con đường, đợi hắn đi qua mới lại mạnh mẽ cướp đoạt địa bàn, nhanh chóng khôi phục về nguyên dạng.

Đến khi Nam Thiệu ra ngoài mới phát hiện có vài người đã tới giúp diệt thú biến dị và zombie, lúc này Trương Dịch không còn phải chiến đấu một mình, sắc mặt hắn không khỏi dễ nhìn hơn rất nhiều. Trên thực tế, nếu như căn cứ vẫn chẳng quan tâm tới hai người họ thì hắn tuyệt đối sẽ vào giây phút nhịn không nổi lo lắng trong lòng mà cưỡng chế đưa Trương Dịch rời khỏi. Còn chuyện sống chết của người khác thì có liên quan gì tới hắn đâu? Hiện tại xem ra, không đến bước đường cùng thì hẳn sẽ chẳng cần dùng đến cách này.

“A Dịch, mọi người dẫn thú biến dị lại đây, đừng giết chết, em cần dùng!” Hắn kêu lớn, đồng thời thò tay chỉ chỉ mảnh rừng cao lớn xum xuê sau lưng khác hẳn những nơi khác.

Trương Dịch ăn ý với Nam Thiệu khó ai sánh kịp, hoặc là nên nói sự tin tưởng của hai người dành cho nhau quá lớn, khi người khác còn đang do dự khó hiểu thì anh đã dùng sống đao gõ lên lưng con sói biến dị, sau đó nhanh chóng tránh thoát tấn công hung mãnh của nọ, chạy ngay về chỗ Nam Thiệu. Chẳng qua là cự ly vài chục bước, chớp mắt là tới, ngay khi hai người sắp đụng vào nhau, Nam Thiệu đột nhiên bước ra bên cạnh, một tay vung về hướng con sói dữ lao tới. Sói ta gầm lên dữ tợn, mở to cái miệng máu lộ ra răng nhọn sắc bén như đao thép với ý đồ muốn nuốt chửng nắm đấm nhỏ bé chẳng nhằm nhò gì so với nó vào bụng. Theo xung lực nó thậm chí còn muốn nuốt luôn luôn hai sinh vật nhỏ nhoi không coi trời cao đất dày là gì kia. Không ngờ Nam Thiệu lại đột nhiên mở bàn tay ra, lập tức bấm sâu vào hàm trên của sói, đồng thời một tay còn lại nắm chặt hàm dưới không để cho nó khép miệng lại, hắn chỉ mất vài bước lùi lại để giảm xung lực về sau liền có thể ngăn cản hoàn toàn con sói này. Đồng thời hắn phát động dị năng bắt đầu hút cạn lực sinh mệnh của sói rồi thông qua lòng bàn chân truyền ra khắp bốn phương tám hướng.

Trương Dịch vốn đang đứng bên theo dõi để có thể giúp đỡ kịp thời nhìn thấy sói biến dị chỉ có thể rít gào càng giãy giụa càng uể oải, mà thực vật biến dị lân cận lại phát triển vượt bậc thì yên lòng ngay lập tức. Anh chuyển ánh mắt canh chừng những thú biến dị và zombie biến dị khác có thể tạo thành uy hiếp tới Nam Thiệu.

“Lại đây!” Ném xuống xác sói đã bị hút khô lực sinh mệnh, Nam Thiệu nhìn những người đang khổ sở vật lộn với thú biến dị gần đó, quát lớn.

Những người đó nhìn thấy kết cục của sói lớn đều không khỏi chấn động, nhưng vẫn không mất đi lý trí mà dẫn thú biến dị như ong vỡ tổ lại đây. Họ vô cùng ngay ngắn trật tự từng bước từng bước dẫn dụ thú về bên này.

Có lực sinh mệnh của thú biến dị bổ sung, hiệu suất thúc đẩy thực vật của Nam Thiệu được đề cao hơn rất nhiều, nơi hắn đi qua đều dần hóa thành rừng rậm.

Chương 234: Điều chỉnh kế hoạch

Edit: Yến Phi Ly

.

Tường phòng ngự bên trong của căn cứ dài chừng 12-13 km, tuy rằng Nam Thiệu nghĩ tới việc dùng lực sinh mệnh của thú biến dị để bù lại phần dị năng không đủ của hắn nhưng dù hắn có năng lực một phút đồng hồ thúc đẩy thực vật biến dị trong phạm vi 40-50m thì muốn phủ kín quanh tường tối thiểu cũng cần năm giờ. Nếu muốn lá chắn thực vật này phát triển dày rộng thì thời gian cần càng phải gia tăng gấp bội. Huống chi, bắt sống thú biến dị và hút lực sinh mệnh rồi lan tỏa chúng ra đều cần thời gian, nhất là khi đám thú biến dị ban đầu còn ngốc nghếch lao vào nơi này, nhưng sau đó liền dần dần không dám bén mảng về đây nữa, bất kể nhóm Trương Dịch trêu chọc dụ dỗ thế nào thì cũng không mắc mưu.

Phàm là nơi Nam Thiệu bước qua, trừ thực vật biến dị đang vươn mình mạnh mẽ thì đều trở thành nơi vắng bóng thú biến dị, chỉ còn ngẫu nhiên vài con zombie xông tới mà thôi. Vì thế, áp lực đè lên vai mọi người không khỏi liền tăng lớn. Năm người tài giỏi được điều lại đây hỗ trợ đành phải chia nhau tới nơi khác, dù sao bên này cũng không cần dùng tới bọn họ nữa. Về phần bắt giữ thú biến dị thì phải trả cái giá quá lớn, căn cứ vào việc thử nghiệm vài lượt mà chết mấy người liền bị mọi người quyết đoán từ bỏ. May mà tường phòng ngự mới đã được xây lên sơ bộ,  kết quả xấu nhất chẳng qua là bức tường bên ngoài sụp đổ hoàn toàn, tất cả mọi người phải lui vào trong mà thôi. Có lẽ tình huống sẽ không cải thiện rõ rệt, nhưng bấy nhiêu hẳn cũng đủ để bọn họ nghĩ biện pháp khác.

“Mọi người bỏ nơi mình đang phụ trách, hợp sức lại đề cao thực vật biến dị bên khu tây!” Những người đứng đầu căn cứ sau khi xem xét tiến độ mọi người gieo trồng thực vật và bàn bạc khẩn cấp đã đưa ra mệnh lệnh này.

Căn cứ xây dựng theo dạng hình vuông, thay vì tiêu phí thời gian và sức lực miễn cưỡng khiến cho thực vật biến dị bao quanh một vòng tường phòng ngự nhưng bởi vì mật độ quá mỏng manh mà không thể hiện được hết tác dụng, chi bằng tập trung gieo trồng tại một mặt với diện tích đủ lớn để không cho phép bất cứ zombie hay thú biến dị nào thông qua. Như vậy ít nhất bọn họ có thể tiết kiệm được lực lượng ở một mặt, dốc toàn sức phòng thủ ba mặt tường còn lại, ngay cả tường phòng ngự cũng có thể gấp rút năng cao ở ba mặt khác trước. Phía tây chính là nơi Nam Thiệu đang đứng, nơi này không chỉ thực vật biến dị mọc tốt nhất mà thú biến dị tấn công cũng ít nhất, người dị năng hệ mộc qua đó sẽ được đảm bảo an toàn phần nào, bớt đi số cao thủ phải bảo vệ họ để đi chiến đấu với thú biến dị ở các nơi khác.

“Như vậy cũng tốt.” Nghe được chỉ lệnh này, Nam Thiệu thản nhiên nói. Lúc này hắn đã thúc đẩy hơn 1km thực vật biến dị, tiêu phí hơn hai giờ, thời gian nhiều hơn dự tính mấy lần. Hắn biết dù mình có ba đầu sáu tay cũng không thể hoàn thiện lá chắn phòng ngự trước khi bức tường bên ngoài triệt để mất đi tác dụng. Huống chi lúc này đã không có nhiều thú biến dị cho hắn mượn lực nữa, hắn vừa đang hấp thu tinh hạch mà căn cứ cung cấp, lại cũng đang tiêu hao lực sinh mệnh của chính mình. Không cần nhìn Nam Thiệu cũng biết lớp giáp kiến trên mặt đã xuất hiện.

“A Thiệu, em sao rồi?” Trương Dịch nhìn thấy dáng vẻ của hắn thì lo lắng, cơ hồ muốn buông ra lời bảo hắn đừng cố sức như vậy nữa.

“Không sao đâu.” Nam Thiệu lắc đầu, rồi sau đó mỉm cười và bổ sung một câu: “Anh đừng chê em xấu là được.”

Đến nước này hắn đã không thể cất giữ thực lực được nữa. Nam Thiệu rất rõ ràng nếu như toàn bộ căn cứ bị nhấn chìm thì Trương Dịch sẽ đau khổ thế nào. Hơn nữa loại khó chịu này sẽ không chỉ là một ngày hai ngày, rất có khả năng sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống trong tương lai của họ. Đừng nói là Trương Dịch, ngay cả kẻ lãnh đạm như hắn e rằng cũng chịu không nổi khi khung cảnh tang thương bi tráng kia xuất hiện trước mắt. Thay vì để đến khi đó phải tự trách, chi bằng hiện tại cố gắng dốc toàn lực, như vậy mặc kệ kết quả thế nào thì hắn cũng không thẹn với lương tâm.

Trương Dịch sờ lên lớp giáp kiến đen sáng bóng trên mặt Nam Thiệu, mỉm cười rồi nói nhỏ một câu: “Anh muốn chúng ta cùng nhau sống sót.” Mặc kệ em biến thành dáng vẻ thế nào, mặc kệ thế giới này tàn lụi ra sao, mặc kệ có thể cứu được căn cứ hay không, nhất định phải giữ gìn chính mình.

“Cưng à, anh đừng quyến rũ em. Nơi này thật sự không phải địa điểm tốt đâu.” Nam Thiệu bất đắc dĩ thở dài, hắn sợ nhất cũng hưởng thụ nhất cách mà Trương Dịch thân mật, dịu dàng nỉ non với hắn những lời từ đáy lòng như vậy, nghe thấy sẽ chỉ khiến Nam Thiệu hận không thể trực tiếp đè người kia xuống bừa bãi âu yếm khát cầu mà thôi. Nhưng mỗi lần hắn đều chỉ có thể nhẫn nhịn.

“Anh qua điều chỉnh những người dị năng hệ mộc khác thay em đi, bảo bọn họ đề cao thực vật biến dị sát bên chân tường bảo vệ, phía bên ngoài giao cho em. Nhớ chú ý an toàn!” Nói đến câu cuối cùng, giọng điệu Nam Thiệu trong khoảnh khắc trở nên cực kỳ ôn nhu.

Nghe thấy câu hắn nói phía trước, Trương Dịch đầu tiên là ngạc nhiên rồi sau đó vừa bực mình lại vừa buồn cười cong ngón tay cốc đầu hắn một cái. Sau đó mới xoay người nhanh chóng đi làm chuyện hắn yêu cầu. Tuy rằng ngay cả zombie biến dị đều không quá vui lòng kề cận Nam Thiệu, nhưng chung quy anh sẽ chẳng bao giờ có thể hoàn toàn yên tâm, tất nhiên là sớm lo liệu xong xuôi thì có thể sớm trở về giúp hắn.

Mãi đến khi Trương Dịch đi xa, Nam Thiệu mới nâng tay lên sờ sờ mặt mình, lại nhìn về hướng đám thú biến dị xa xa chẳng hề có ý định tiến về chỗ hắn thì thầm thở dài một tiếng, có lẽ rất nhanh thôi cả khuôn mặt hắn sẽ biến thành hình kiến. Cho đến lúc ấy chẳng rõ tính tình hắn còn có thể khống chế được không nữa. Nếu thật sự không được thì trước khi khôi phục lý trí phải lo cách xa A Dịch một chút mới được.

“Chậc, hóa ra sau khi dị hoá trông cậu thế này à.” Đúng lúc này, một giọng nói không quá khiến người ta yêu thích đột nhiên vang lên bên tai, Tống Nghiễn và Lý Mộ Nhiên xuất hiện ngay trước mặt. Nhìn thấy Nam Thiệu hóa kiến non nửa, Tống Nghiễn tức thì cảm thấy mình khi dị hoá kỳ thật cũng không quá khiến người ta khó tiếp nhận.

“Anh Thiệu.” Lý Mộ Nhiên cười lúng túng sau đó vẽ rắn thêm chân bổ sung một câu: “Đẹp trai quá đi.” Cô không xác định Nam Thiệu có thích người khác thấy một mặt này của hắn hay không, dù sao Tống Nghiễn rất không thích, cho nên trước tiên cứ nói lời dễ nghe đi đã.

Hóa ra sau khi cô mang người trở về liền bị Tống Nghiễn xách cổ đi giết zombie. Kết quả trong lúc nghỉ ngơi cô theo thói quen dùng tinh thần lực quét qua tình hình của căn cứ thì phát hiện tường phòng ngự bên ngoài sụp đổ nhiều chỗ, không ít thú biến dị và zombie đã xâm nhập căn cứ, tức thì cô bị dọa sợ. Sau khi thông báo cho Tống Nghiễn, hắn hỏi rất cụ thể cẩn thận về tiến độ phát triển của rừng thực vật biến dị, tiếp đó liền bảo cô đưa hắn đến nơi này. May mà lúc trước cô đã lưu lại hai lần sử dụng dị năng, không nghĩ đến nhanh như vậy liền cần tới.

“Đã đến thì đi bắt mấy con thú biến dị lại đây đi. Phải sống.” Mí mắt Nam Thiệu không hề động đậy, chỉ thản nhiên yêu cầu. Những lời này tất nhiên nói với Tống Nghiễn, sau đó hắn quay qua bên cạnh, “Mộ Nhiên, nếu dị năng của em còn có thể sử dụng thì tốt nhất nên về đi.” Nếu như bị cấp cao của căn cứ hoặc là người Tân Giáo nhìn thấy cô thì trong tình trạng hiện tại ai cũng không dám cam đoan sẽ phát sinh chuyện gì.

Lý Mộ Nhiên cào cào mớ tóc ngắn khô khốc rối loạn vì thiếu dinh dưỡng, không tự chủ được nhìn qua bên Tống Nghiễn, nhỏ giọng nói: “Em còn có thể đi một lần. Có cần em ở lại không, ngộ nhỡ có chuyện gì thì cũng có thể mang mấy anh đi.” Còn những người khác, cô chỉ đành nói xin lỗi.

“Không cần, hôm nay căn cứ còn chưa xong đời đâu.” Nam Thiệu lắc đầu, trong giọng nói để lộ ra vẻ tự tin mạnh mẽ. Vốn dĩ hắn cũng chưa nắm chắc, thế nhưng khi Tống Nghiễn xuất hiện hắn liền biết sẽ không có vấn đề gì.

“Em đi đi. Trực tiếp về doanh trại ngủ một giấc sau đó tới đón tụi anh.” Tống Nghiễn cũng đồng ý, giọng điệu khó được dịu dàng vô cùng.

Lý Mộ Nhiên cũng không phải người lằng nhằng dây dưa, cô biết bất kể là Nam Thiệu hay Tống Nghiễn đều không phải người mình có thể bận tâm, về phần Trương Dịch, có Nam Thiệu ở đây thì an toàn của anh hẳn sẽ không sao, cô ở lại chỉ gây thêm liên lụy thôi, vì thế gật gật đầu nói: “Vậy em về nhé.” Vừa nói, ánh mắt lại nhìn khắp nơi, hiển nhiên là không định lãng phí sáu suất trở về.

Thế nhưng cô lại bị một bàn tay của Tống Nghiễn vỗ nhẹ lên lưng, giọng hắn không vui thúc giục: “Còn không mau đi, lần này không cho phép đưa theo bất kì ai.”

Lý Mộ Nhiên cảm thấy đáng tiếc, nhưng cô hiểu rõ không có Vân Hạo giúp thu nạp người bị thương thì cô hoàn toàn không thể lẳng lặng dẫn người đi. Người khác cũng không nhất định sẽ tin tưởng cô, đến lúc đó một khi bị phát giác, tất nhiên sẽ gây ra rối loạn. Bởi vậy mặc dù trong lòng cô không nỡ nhưng cũng chỉ có thể từ bỏ.

Đợi Lý Mộ Nhiên biến mất, Tống Nghiễn lập tức bước nhanh về phía thú biến dị tập trung đông nhất, không qua bao lâu hắn đã kéo hai con rắn to chuyên phá hư bộ rễ của thực vật biến dị trở về, ném cho Nam Thiệu.

“Không tồi.” Nam Thiệu ném tinh hạch đi, mỗi tay bắt lấy một con, vô cùng hài lòng với tốc độ của đối phương.

Tống Nghiễn khoanh tay đứng tại chỗ quan sát quá trình hắn hút đi lực sinh mệnh của rắn và  thúc đẩy thực vật biến dị, sờ sờ cằm nhận xét: “Thực vật cậu nuôi trồng hình như hung tàn hơn hẳn, cũng có linh tính hơn.” Vừa rồi hắn vừa thử đi qua, chú ý đến mảnh rừng biến dị này đối xử với bất cứ sinh vật, zombie, thú biến dị, thậm chí người tiến vào phạm vi của chúng đều rất thô bạo, đến khi mục tiêu hóa thành một bãi thịt nát trở thành phân bón thì mới chịu ngừng. Thế nhưng, đối với thứ khiến chúng cảm thấy bị uy hiếp như Tống Nghiễn thì chúng lại lập tức nhường ra một con đường. Cái kiểu mềm nắn rắn buông này quả thực… giống hệt con dế béo Ú Ú kia như khuôn đúc!

“Thế à? Tôi không chú ý.” Nam Thiệu biểu hiện rất lãnh đạm, nhìn qua dường như chẳng hề quan tâm thực vật biến dị mình gieo trồng sẽ biến thành bộ dạng gì, chỉ cần có thể ngăn chặn phần lớn thú biến dị và zombie là đã xem như không uổng phí tâm sức.

“Cậu thay đổi không ít.” Tống Nghiễn cũng chẳng để tâm, đột ngột bỏ lại một câu như vậy liền tiếp tục đi làm chuyện của mình. Về phần Nam Thiệu có thay đổi hay không thì thật ra chẳng liên quan tới hắn, hắn chỉ là cảm thán vài câu mà thôi. Chung quy trước kia tuy trên mặt Nam Thiệu thường xuyên treo nụ cười tao nhã giống như một chàng quân tử, nhưng lại có vẻ dối trá khiến Tống Nghiễn chán ghét, hiện tại ít nhất Nam Thiệu đã xé bỏ lớp mặt nạ này đi và lẽ hiển nhiên là đối mặt với một người chân thật luôn thoải mái hơn rất nhiều.

“Thay đổi sao?” Nam Thiệu thấp giọng lẩm bẩm, rồi sau đó nhún nhún vai, quẳng mấy lời này ra khỏi đầu. Hoặc là nên nói thật ra hắn hiểu rất rõ điểm này cho nên mới có thể không để ý, bởi vì hắn tin tưởng, Trương Dịch tuyệt đối sẽ không thích Nam Thiệu xưa kia.

“Thay đổi gì cơ?” Trương Dịch vừa trở về, đúng lúc nghe được lời hắn nói, không khỏi tò mò hỏi.

Nhìn thấy anh, Nam Thiệu lập tức lộ ra nụ cười tươi, “Tống nhị đến đây, cậu ấy có thể giúp em bắt thú biến dị. Theo lời cậu ấy bảo thì thực vật em trồng có vẻ hơi khác, hình như hung bạo hơn đôi chút.” Còn câu Tống Nghiễn bảo hắn đã thay đổi thì hoàn toàn không cần phải nhắc tới. Chuyện đã qua thì cứ khiến cho nó bị bụi thời gian chôn vùi đi.

“Tống Nghiễn sao? Quá tốt rồi.” Trương Dịch cảm thấy vui mừng bởi vì anh từng chứng kiến năng lực của Tống Nghiễn, có đối phương ra tay, Nam Thiệu hẳn là sẽ thoải mái hơn nhiều. “Mộ Nhiên đâu rồi?”

“Em ấy về rồi. Em ấy ở lại đây sẽ không an toàn…”

Giữa lúc tán gẫu, Nam Thiệu đã đi về phía trước hơn 200m, Tống Nghiễn lại xuất hiện, trên tay hắn xách theo hai con thú biến dị, dưới cánh tay cắp hai con, toàn là loại thú sẽ tạo ra nguy hại cho cánh rừng. Trương Dịch nhìn thấy bèn bước lên hỗ trợ, vào lúc anh đón nhận hai con thú bị đánh choáng thì không khỏi chú ý đến cánh tay đầy vẩy lân và móng tay đen sắc nhọn của Tống Nghiễn.

“Thấy qua rồi, không kỳ quái đâu nhỉ.” Tống Nghiễn lạnh lùng nói, ánh mắt lại hướng về phía Nam Thiệu đã hóa kiến phân nửa, ý tứ là đừng có ngạc nhiên, người đàn ông của anh cũng không phải đang hóa thú đó sao. Nếu muốn bắt sống thú biến dị thì hắn không thể không giải phóng lệ khí trong cơ thể, để thân thể hóa thú tăng cường thực lực, may mà người vẫn duy trì được lý trí, chỉ là cách nói chuyện không dễ nghe.

“Không có gì quái lạ cả.” Trương Dịch cười đáp lại Tống Nghiễn thật sự nghiêm túc. Không những anh từng nghe Nam Thiệu nhắc qua tính tình người dị hóa thú có lẽ sẽ quái gở hung bạo, tốt nhất đừng nên trêu chọc, mà còn bởi vì chính từ thâm tâm anh cũng sẽ không dùng ánh mắt khác để đối đãi bọn họ. Dù sao tận thế ập đến đã khiến con người biến hóa quá nhiều, giờ có thêm một loại thì có lẽ cũng chẳng còn gì phải kinh ngạc.

Tống Nghiễn cẩn thận đánh giá hai mắt Trương Dịch, khi nhận thấy trong mắt anh toát ra sự chân thành thì mới gật gật đầu, ném thú biến dị tới trước mặt Nam Thiệu rồi xoay người bỏ đi.

“A Dịch, hiện tại cậu ta rất nguy hiểm, anh đừng nói chuyện với cậu ta.” Ngay khi Tống Nghiễn kề cận, lông tơ cả người Nam Thiệu đều dựng lên, sau khi Tống Nghiễn đi rồi thì hắn mới nhắc nhở Trương Dịch.

Trương Dịch gật đầu đồng ý. Nam Thiệu đã nói như vậy thì dĩ nhiên anh sẽ nghe theo.

Chương 235: Hoàn thiện hệ thống phòng ngự

Edit: Yến Phi Ly & Dật Phong

.

Ba giờ sau, người ở tuyến phòng ngự ngoài bắt đầu lần lượt rút vào trong thành, đầu tiên là người thường và những ai bị thương, sau đó mới là người thức tỉnh và các cao thủ của Tân Giáo. Đợi đến khi toàn bộ đã rút vào trong thì cũng đã qua hơn năm tiếng. Toàn bộ mặt tây của tường phòng ngự là rừng cây biến dị đã được hoàn thiện cơ bản. Các loại thực vật biến dị thô to vươn cao, cành lá xum xuê, trong đó nhiều nhất là cây dây leo và cây ăn thịt, có thể nói mảnh rừng ấy ngập tràn nguy cơ bốn bề giống như một khu rừng rậm nguyên thủy cỡ nhỏ. Ở phòng tuyến này, sau khi tất cả mọi người vào thành liền bị rừng cây bịt kín, chỉ có cửa thành còn được giữ lại cho nhóm Nam Thiệu vẫn luôn bận rộn có thể vào bất cứ lúc nào.

Trời dần tối, cuộc chiến vẫn đang tiếp tục, chỉ là không kịch liệt như ban ngày nữa. Người mỏi mệt, thú biến dị cũng đuối sức, chúng khởi đầu vô cùng hăng hái rồi dần trở nên kiệt quệ, cuối cùng vì kiệt sức mà tạm dừng, đối mặt với tường mới xây dựng dù không cao bằng cái cũ nhưng chúng cũng chẳng còn sức để mà phá nữa. Nhất là sau khi tường bên ngoài sụp đổ, những người sống sót trả cái giá rất đắt, hy sinh biết bao nhiêu người để săn giết không ít thú biến dị chuyên đào tường, vì thế chiến tranh lại trở về trạng thái giằng co ban đầu.

Tiếp tục chiến đấu thêm hai giờ, thú biến dị cuối cùng cũng dừng lại. Căn cứ thực hiện kiểm kê sơ lược quân số, cuối cùng mọi người đều trầm lặng. Lần này họ đã tổn thất gần một phần ba người sống sót, bây giờ chỉ còn lại hơn 150 nghìn, trong đó còn có hơn một nửa đã bị thương. Mỗi người đều sức cùng lực kiệt, nếu như thú biến dị phát động một đợt tấn công mới ngay bây giờ, chỉ e cả nội thành sẽ dễ dàng bị san bằng. Có điều trận chiến tàn khốc vừa rồi thì không chỉ khiến con người tổn thất nặng nề mà thú biến dị cũng vậy, còn đám zombie thông thường thì chẳng ai muốn tính vào nữa.

Mọi người kiệt quệ chẳng còn sức để đau thương, ăn vội vàng bánh màn thầu và canh nóng do người già yếu, phụ nữ hay trẻ nhỏ đưa tới, sau đó tùy tiện tìm một chỗ nghỉ ngơi. Dựng lều chắn gió, đốt lửa, chuyển chăn bông, cứu trị người bị thương, những con người ngày thường tưởng như không có bất cứ tác dụng gì, chỉ có thể sống sót phụ thuộc vào kẻ mạnh thì vào thời khắc mọi thứ bình tĩnh trở lại, khi mà các chiến sĩ ngủ say sưa lại nhấc lên những đôi chân, những bàn tay mỏi mệt để làm công việc này. Cho dù là đứa bé nhỏ tuổi nhất cũng sẽ che những tấm bìa to chắn gió cho những chiến sĩ đang dựa vào tường ngủ say, hoặc là cố hết sức ôm chăn bông đắp lên người bọn họ.

Từ sau khi rút vào trong thành, căn cứ đã bắt đầu thống nhất phân phát các loại lương thực và đồ dùng, bằng không chẳng biết sẽ có bao nhiêu người bị rét lạnh rồi gây ra những cái chết đáng tiếc nữa.

Nhóm Nam Thiệu không về thành mà ở lại trong rừng biến dị. Hai người dị năng hệ mộc là cấp dưới của Tống Nghiễn thì trở về lấy mấy cái chăn bông và thức ăn, đồng thời liên hệ chút tin tức với căn cứ.

“Có người trông thấy Nam Thiệu kia hình như không phải người. Cả Tống Nghiễn nữa…” Trong trung tâm chỉ huy của căn cứ, một thanh niên khoảng hai mươi mấy tuổi tướng mạo đoan chính cất tiếng nói. Trên mặt anh mang theo vẻ mỏi mệt nặng nề, một thân áo da màu đen dài dính vết máu hôi thối đã rách tơi bời, hiển nhiên anh cũng từng tham dự vào cuộc chiến khốc liệt mới nãy.

“Không phải người chẳng lẽ là yêu quái?” Một ông chú trung niên ngồi trên sô pha nhắm mắt nghỉ ngơi nghe vậy bỗng mở mắt ra, ánh nhìn sắc bén liếc về chàng thanh niên, hừ lạnh một tiếng, không thèm để ý vung tay lên ngắt ngang lời giải thích của người sau: “Đừng nói là yêu quái, dù có là ma quỷ thì chỉ cần giúp chúng ta vượt qua kiếp nạn này, bảo ba gọi cậu ta là cụ tổ cũng được.” Rồi sau đó thấy thanh niên tựa hồ hơi bối rối, chú khẽ thở dài, lại nói đầy thâm sâu: “Tiểu Chinh à, bây giờ là tận thế, bên ngoài có vô số zombie và thú biến dị vây quanh chúng ta. Nếu như Tống Nghiễn không xuất hiện, không có cậu ta, không có Nam Thiệu, con cho rằng cuối cùng còn mấy người có thể sống sót?” Nói rồi chú chỉ ra cửa, “Được rồi, mau tranh thủ nghỉ ngơi, đêm nay sợ là phải đánh nữa đấy, bớt nghĩ mấy chuyện linh tinh này đi.”

“Dạ.” Thanh niên không dám nói thêm nữa, chỉ để lại một câu: “Ba, ba cũng phải giữ gìn thân thể đó.” Sau đó mới xoay người ra khỏi phòng.

Đợi thanh niên rời khỏi, người đàn ông trung niên như là đột nhiên mất đi toàn bộ sức lực, chú ngã xuống ghế, nét mặt tang thương lộ ra mệt mỏi tột độ. Bây giờ chú chỉ còn lại đứa con trai này, vốn là muốn nhờ Tống Nghiễn đưa ra ngoài, đáng tiếc con trai chú rất cứng đầu, nằng nặc đòi ở lại bên cạnh chú. Hiện tại chú vô cùng hối hận buổi sáng không dùng biện pháp cứng rắn để ép con đi, bây giờ thì có muốn đi cũng chẳng được, chỉ có thể cầu nguyện ông trời mở mắt phù hộ cho căn cứ tai qua nạn khỏi. Còn chuyện Nam Thiệu và Tống Nghiễn rốt cuộc là gì, chỉ cần bọn họ không mang ác ý thì có sao đâu? Cả dị năng của Nam Thiệu nữa… Chú âm thầm thở dài, không dám suy nghĩ tới dị năng đáng sợ kia nữa. Ngày mai nhất định chú phải nhắc nhở tiểu Chinh một chút, nếu như may mắn vượt qua tai nạn lần này, dù không thể trở thành bạn với người kia thì cũng đừng đi chuốc thù với cậu ta làm gì.

Cùng lúc ấy, thủ lĩnh Tân Giáo cũng đang thảo luận vấn đề này với người của hắn.

“Có lẽ là một hướng tiến hóa khác của loài người. Chắc là lợi dụng gen dị thú làm thay đổi cấu tạo thân thể, tuy rằng có thể nhanh chóng đạt được sức mạnh lớn, nhưng đó cũng là tự sa đọa, không phải hướng đi đúng đắn. Phải biết rằng bản thân con người chính là kiệt tác vĩ đại nhất hoàn mỹ nhất của tạo hóa, chỉ cần tìm ra phương pháp phù hợp kích phát năng lực tiềm ẩn của chúng ta là được. Đến lúc ấy chẳng cần dựa vào bất cứ thứ gì, con người cũng có thể trở thành chúa tể của thế giới này một lần nữa. Cho nên, các người không thể vì theo đuổi sức mạnh nhất thời mà đi theo con đường của giống họ.”

Nói chuyện là một người đàn ông hơn 40 tuổi, hắn mặc một cái áo kiểu Tôn Trung Sơn xanh thẫm và áo khoác lông lớn, khuôn mặt tuấn tú dương cương, khi nói chuyện, ánh mắt, cơ mặt và động tác của hắn mơ hồ biểu lộ ra dáng dấp khiến người ta phải tuân theo, dù quần áo đã dính vết máu không còn sạch sẽ phẳng phiu thì vẫn có thể thấy rõ đó là một người đàn ông trưởng thành đầy sức hút. “Tuy họ đi lầm đường, không thể quay đầu, nhưng lúc này lại có ơn cứu mạng chúng ta, Tân Giáo ta luôn biết nhớ ơn nhớ nghĩa, truyền lệnh xuống, tất cả giáo đồ không được khinh thường bọn họ, nếu như phát hiện có ai lấy oán trả ơn, tuyệt đối không tha.”

“Vâng, đại nhân.” Mấy người đứng trước mặt hắn đồng loạt đáp ứng, có điều trong lòng lại đều nghĩ thầm. Đại nhân à, ngài nghĩ nhiều quá, trước mắt tuyệt đối không ai dám xem thường hai người kia đâu, càng miễn bàn tới chuyện trêu chọc bọn họ.

Hai thế lực lớn không hẹn mà cùng lựa chọn bỏ qua vấn đề dị hóa của Nam Thiệu và Tống Nghiễn, mặc kệ xuất phát từ nguyên nhân gì thì đều không ảnh hưởng đến quan hệ hợp tác được thành lập lâm thời giữa các thế lực, phần nào giúp cho kế hoạch kháng địch tiến hành thuận lợi. Mà hai nhân vật chính bị đàm luận lúc này đang ngồi trong rừng biến dị, nhặt không ít thịt thú về nướng ăn.

Thức ăn bình thường chẳng thể thỏa mãn dạ dày không đáy của hai gã đàn ông dị hóa, Nam Thiệu cũng không thể lại đi ăn thực vật mà hắn tự tay gieo trồng được, cuối cùng đành phải chuyển mục tiêu lên thi thể thú biến dị chất chồng ngoài thành, thịt thú không có độc là chuyện mọi người đều biết, tuy đa số đều có hương vị tệ vô cùng nhưng dù sao vẫn có vài loại có chất thịt tươi mới ngon miệng, ví dụ như là mấy loài rắn hay sâu biến dị thích ăn thực vật. Còn vấn đề chúng từng ăn thịt người hay chưa thì với hai kẻ dị hóa chẳng qua cũng chỉ là thú biến dị ăn người, người ăn thú biến dị, rất bình thường, hoàn toàn không cần sinh ra tâm lý chướng ngại với chuyện này. Đương nhiên, có những người khác ở đây, bọn họ cũng không đến mức đói bụng ăn quàng mà nhai sống.

“Bộ móng của cậu dùng tiện thật đấy.” Nam Thiệu nhìn Tống Nghiễn dùng cặp móng phủ đầy vẩy đen trực tiếp xé rách lớp da của rắn biến dị, sau đó lại trơn chu cắt thịt thành từng miếng tròn vo ngay ngắn, ngẫm nghĩ một lát rồi khó hiểu mà buông ra một câu.

Nghe thế, trừ Trương Dịch ra thì vẻ mặt hai người dị năng hệ mộc đều trở nên rất khó tả. Hoặc là nói, từ khi nhìn thấy hình tượng nửa thú của hai người thì vẻ mặt của bọn họ chưa bao giờ có thể trở về bình thường, kể cả đám cấp dưới của Tống Nghiễn.

“Quả thật không tệ, xé nát lớp giáp kiến của cậu hoàn toàn không thành vấn đề, muốn thử không?” Tống Nghiễn đáp cực kỳ bình tĩnh, nhưng trong mắt lại lóe tia hung dữ khiến người ta biết trong lòng hắn thật sự có quyết định này.

“Có gan thì…” Khí thế trên người Nam Thiệu lập tức phát ra, tựa như là Kiến Vương cảm nhận được uy nghiêm bị khiêu khích, con ngươi màu đen u lãnh vô tình của hắn sáng lên ánh đỏ  khiếp người. Tống Nghiễn gần như là ngay lập tức nhận ra sát ý hung tợn mà hắn truyền tới, cơ bắp trên hai tay hóa vảy của Tống nghiễn trong nháy mắt căng ra, gân xanh nổi lên, nhìn có vẻ như to lên gấp đôi, vảy màu đen cũng có xu hướng lan lên mặt.

Ngay thời khắc ấy, trong phạm vi trăm mét ai cũng đều có thể cảm nhận được khí thế hung ác khát máu tản ra từ hai kẻ dị hóa, cảm giác sợ hãi cực độ dâng lên trong lòng mọi người, ngay cả thực vật biến dị đang trộm đi kéo thi thể về để hưởng thụ cũng vội vã thu hồi hành vi của mình, nhanh chóng khép nép ngoan ngoãn muốn giấu đi sự tồn tại, gió lạnh thổi qua mà phiến lá chẳng dám lay động. Bên ngoài bức tường phía đông, một con dế trũi hình thể to ngang ngửa nghé con dường như cảm ứng được, run run rẩy rẩy nhìn trái nhìn phải, sau đó nó ngẫm nghĩ mấy giây rồi vội vã chen vào giữa bầy thú biến dị đang nghỉ ngơi, gây ra một trận rối loạn khiến người canh gác trên tường phòng ngự không khỏi kinh hãi, còn cho rằng thú biến dị lại muốn phát động tấn công. Ai biết con dế kia vừa len lỏi chui qua thì bên ngoài lại khôi phục yên tĩnh, khiến cho anh chàng sợ bóng sợ gió một hồi.

Chuyện này phát sinh chẳng qua chỉ là trong khoảnh khắc, Nam Thiệu thậm chí chưa kịp nói hết câu thì đã bị Trương Dịch ngắt lời.

“A Thiệu, vị thịt thú biến dị thế nào? Cho anh thử chút.” Trương Dịch vốn đang ăn bánh quy mà người dị năng hệ mộc mang về đột nhiên lên tiếng.

Nghe giọng anh, lời ứng chiến của Nam Thiệu đột nhiên ngừng lại, hắn cúi đầu nhìn miếng thịt thú mà mình gặm một nửa, thấy nó hình như chưa chín lắm thì vội vã đặt lên bếp nướng lại rồi mới xé một miếng vừa phải, thổi nguội bớt rồi đút vào miệng Trương Dịch. Toàn bộ quá trình hắn làm vô cùng cẩn thận tỉ mỉ, hoàn toàn không nhìn ra nét thô bạo khó chịu hung hăng trước đó.

Trương Dịch nhai vài cái, trên mặt lộ ra tươi cười, gật đầu khen: “Cũng ngon đó.” Thấy anh thích, tất nhiên Nam Thiệu sẽ không keo kiệt, tần suất đút thịt của hắn gia tăng, nào còn tâm tư đi phân cao thấp với Tống Nghiễn nữa.

Không có ai tiếp chiêu, Tống Nghiễn lại chưa hoàn toàn mất đi lý trí, cũng đâu thể xông lên đánh người. Hắn chỉ cảm thấy cả bụng lửa hừng hực không chỗ giải tỏa, hắn hừ một tiếng, khinh miệt mắng: “”Đồ hèn nhát!” Sau đó hắn xoay mình đứng lên rời khỏi khu rừng, rất nhanh đã mang về hai con nhện biến dị, chỉ là đầu của chúng đã bị đập nát bét. “Trông xấu hoắc mà còn dám quẩn quanh ngứa mắt!”

Nghe câu Tống Nghiễn lẩm bẩm thì tất cả mọi người thật sự không biết nên phản ứng thế nào mới tốt, ngược lại thì Nam Thiệu đang im lặng hầu hạ Trương Dịch khẽ gật gật đầu, vô cùng tán thành mà tỏ vẻ: “Không sai.”

Đợi Trương Dịch hết nói nổi mà nhìn qua thì Nam Thiệu mới bận rộn bổ sung một câu: “Biện pháp này không sai.” Ý Nam Thiệu là cách mà Trương Dịch trấn an hắn. Thực ra vừa rồi hắn rất kích động khát máu cho nên mới không nhịn được phát ngôn khiêu khích, nếu như không có Trương Dịch ở bên, e rằng hắn và Tống Nghiễn thật sự sẽ đánh nhau tới mức sứt đầu mẻ trán không phân thắng bại, sợ rằng người ở đây cũng sẽ gặp nạn.

Tống Nghiễn chẳng hề cảm kích, lại trào phúng hừ lạnh một tiếng, sau đó cầm lấy miếng thịt rắn đã cắt vuông vức ném vào trong đống lửa, nướng sơ vài giây rồi cũng mặc kệ chín hay sống đã bắt đầu ăn. Tình trạng của hắn thật ra còn hỏng bét hơn cả Nam Thiệu, bởi vì vốn chỉ có một cánh tay hóa thú, không biết vì sao lần này chủ động dị hoá thì một tay còn lại cũng bị lan đến, điều này khiến hắn cảm thấy hơi bất an. Tống Nghiễn cũng không hy vọng đến một ngày nào đó bản thân sẽ hoàn toàn biến thành một con thú hoang, nhưng hắn lại không biết làm sao với chuyện xảy ra trên người mình, đây cũng là nguyên nhân khiến hắn khó khống chế tâm trạng, dù sao hắn không có người ở bên trấn an như Nam Thiệu. Còn Lý Mộ Nhiên… Tống Nghiễn khó chịu xoa tóc, may mắn lúc này cô vắng mặt, nếu không với tâm trạng hắn hiện tại, sợ rằng hắn sẽ mặc kệ tất cả trực tiếp kéo cô vào trong rừng làm một trận. Việc này tuyệt đối không được!

Xét thấy có hai cái thùng thuốc nổ ở bên cạnh, rất có khả năng chạm vào là nổ, mấy người dị năng hệ mộc đang tụ tập nghỉ ngơi đứng dậy đi tiểu cũng phải rón rén nhỏ nhẹ, cố gắng không gây ra tiếng động. May là đến khi sức lực họ khôi phục non nửa, đứng dậy tiếp tục đi thúc đẩy thực vật biến dị phát triển cũng không xảy ra chuyện gì khiến người ta bất đắc dĩ hay sợ hãi nữa.

Đêm nay thú biến dị náo loạn không nhỏ, người sống sót trong nội thành cũng bị còi cảnh báo hú dậy vài lần, nhưng khiến mọi người cảm thấy may mắn là đến gần hừng đông thú biến dị lại không tấn công dù chỉ một lần, có lẽ ngày hôm qua điên cuồng chiến đấu không chỉ khiến người sống sót tổn thất nặng nề, mỏi mệt không chịu nổi mà thú biến dị cũng thế. Dù thế nào, trong tình cảnh tồi tệ này thì đây không phải chuyện xấu, ít nhất bọn họ có thêm thời gian khôi phục sức chiến đấu.

“Mọi người nhìn kìa!” Khi bình minh lên, người tuần tra trên tường phòng ngự phía bắc đột nhiên chỉ ra ngoài xa, mừng rỡ hét lớn.

Chỉ thấy thực vật biến dị ngày hôm qua còn thưa thớt, trong một đêm đã phát triển, lan rộng rậm rạp, bao trùm hơn nửa tuyến phòng ngự phía bắc. Dưới bầu trời u ám, các màu hoa đỏ vàng xanh sặc sỡ xen kẽ nhau, như là một họa sĩ đại tài dùng màu nước vẽ nên trong một đêm, diễm lệ mê hoặc, quyến rũ không tả nổi. Đám thú biến dị vốn đã đánh tới gần tường phòng ngự bị buộc phải lùi đến khu đất trống xa hơn, về phần zombie thì rất nhiều bị thực vật biến dị cuốn lấy, phí công giãy giụa rít gào ở sâu trong rừng cây.

Bảo sao sau nửa đêm lại im lặng hơn nhiều. Những người nghe tin xông lên đều có suy nghĩ đó, ngay sau đó ai cũng bị niềm vui sướng bao phủ. Phải biết rằng, trừ tuyến phía tây do Nam Thiệu phụ trách, ba phía còn lại đã chuẩn bị lực lượng lớn nhất để phòng vệ, ai biết sau một đêm lại có chuyện này, điều đó đồng nghĩa là khu vực bọn họ phải phòng thủ sẽ ngắn lại, tương đương hệ số an toàn sẽ tăng lên rất nhiều, như vậy bọn họ có thể không vui sướng được sao. Không chỉ thế, tường phía nam cũng truyền tin tới, bên ấy phát hiện thực vật biến dị lan đến, tuy không thể bao vây lấy toàn bộ tường nội thành nhưng khu vực trống trải lại ít đi rất nhiều, thú biến dị ko thể tấn công ồ ạt như trước. Sau một ngày, thực vật biến dị rốt cuộc biểu hiện khả năng sinh trưởng mạnh mẽ của chúng nó.

Tiếng hoan hô liên tiếp vang lên trong căn cứ, mọi người biết, họ rốt cuộc chiến thắng được thời gian. Chỉ cần họ không chủ động xử lý, những thực vật biến dị này sẽ càng lúc càng nhiều, càng ngày càng dày đặc, cuối cùng sẽ bao quanh toàn bộ khu nội thành và lan rộng ra ngoài. Còn chuyện nó sẽ thành nhà giam bọn họ, khiến họ rơi vào cảnh cá chậu chim lồng thì ở thời điểm này đâu ai buồn để ý. Ít nhất, trong thời gian ngắn, trước khi đói khát rét lạnh ập đến, những người sống sót bình thường sẽ không bận tâm. Mấy ngày chém giết liên tục, bọn họ đã chịu đủ rồi.

“Vẫn chưa mang thi thể người hi sinh về.” Không biết ai đột nhiên nói một câu khiến không khí vui mừng lập tức nhạt xuống. Mọi người bất giác nhìn ra bên ngoài, nhưng mà lúc này bọn họ không nhìn về phía đám thực vật mĩ lệ bảo vệ mình, mà xuyên qua khe hở cành lá rậm rạp, cố gắng tìm kiếm những thứ bị tuyết bao trùm.

Mấy chục ngàn người phần lớn đã bị thú biến dị xé nát ăn tươi, còn nguyên thi thể thực sự chẳng được bao nhiêu, những đụn tuyết kia hầu hết là chôn xác zombie và thú biến dị. Việc tìm thi thể người hi sinh sau khi thực vật biến dị sinh trưởng bao vây đã thành chuyện bất khả thi. Thậm chí ngay cả tên của bọn họ sợ rằng cũng chẳng thể thu thập đủ, cuối cùng chỉ có thể chôn vùi trong tuyết rồi dần bị mọi người lãng quên.

Bây giờ là những người vô danh này, ngày mai có lẽ sẽ là chính mình, biết đâu lúc đó đến cả một đống tuyết chôn thây cũng chẳng có. Rất nhiều người có ý nghĩ này, sự bi thương lặng lẽ lan tràn, đến khi một tiếng la hoảng hốt mới đánh tan không khí im lặng tuyệt vọng ấy.

“Trời ơi, đó là cái gì? Nó đang làm gì? Nó muốn làm cái gì!”

Nhìn theo hướng người nọ chỉ, ở bên ngoài cách đây hai ba trăm mét có một con côn trùng biến dị không biết từ đâu đến đang hứng khởi tàn phá trong rừng cây biến dị, nơi nó bay qua, thực vật biến dị ngã xuống ào ào.

“Đ* má! Là nó!” Có người nhận ra, bởi vì thứ này khiến người ta có ấn tượng quá quá sâu. Hai ngày trước nó đột nhiên xuất hiện ngoài tường phía đông, bởi vì tốc độ quá nhanh nên từng khiến đội bảo vệ căng thẳng rất lâu, nhưng sau này mới phát hiện, nó chỉ vỗ cánh trốn trong đám thú biến dị hay lén lút bay tới bay lui chứ không tấn công ai, nếu chẳng may nó bị dị năng lướt qua hay bị thú biến dị khác đụng vào thì sẽ la hét inh ỏi rồi nhanh chóng trốn xa vì bị dọa sợ. Sau đó không lâu nó lại dè dặt cẩn thận bay về. Thú biến dị kỳ quái như thế khó mà không khiến người khác chú ý.

“Mặc kệ nó là cái gì, nhanh ngăn nó lại!”

“Đúng vậy, nhất định phải nghĩ cách xử nó, không thì hậu quả khó mà tưởng nổi.”

“Mẹ, để tôi đi, liều mạng này ông đây cũng phải giết được nó!”

Mọi người đều hoảng loạn, hi vọng khó lắm mới có được nếu bị hủy mất như thế dù là ai cũng sẽ không cam tâm. Đến lúc này, chút đau thương bị gợi lên lúc trước không biết đã bị ném đi đâu rồi. Giờ đây, chỉ có người sống sót mới có tư cách thương cảm hối tiếc.

“Gì kia?” Ngay lúc quần chúng đang trào dâng tình cảm mãnh liệt, chuẩn bị lao ra ngoài băm thây con côn trùng bay kia, tình huống bên ngoài lại thay đổi lần nữa.

“Hình như là người có diện mạo kì quái nhưng thúc đẩy thực vật biến dị rất nhanh ấy.”

“Anh ta là Nam Thiệu.” Có người biết tình hình lớn tiếng nói tiếp, dường như rất kiêu ngạo vì biết tên người này.

“Cậu ta sắp giết con thú biến dị kia hả?”

Đám người chen chúc trên tường dần im lặng, nín thở chú ý tình hình tiếp diễn. Khiến bọn họ kinh ngạc là, không có cảnh chiến đấu kịch liệt như mình nghĩ cũng không có cảnh đuổi bắt dài dòng, sau khi Nam Thiệu xuất hiện, con côn trùng kia như bị đóng băng, từ không trung rơi xuống mặt đất ‘oạch’ một tiếng, sau đó ngoan ngoãn chậm rãi bò đến gần chân hắn, theo sau hắn biến mất trong rừng.

“Tại sao lại thế?” Mấy người không hiểu chuyện gì xảy ra, quay đầu ngơ ngác hỏi người bên cạnh, như đang muốn xác nhận rằng mình không bị hoa mắt.

“Chắc không phải hắn nuôi đâu nhỉ.” Có người thuận miệng đùa một câu, lại không biết mình vừa tiết lộ chân tướng. Đương nhiên, trừ những người biết, ví như cấp dưới của Tống Nghiễn thì sẽ không có ai tin.

Mặc kệ chuyện này đáng kinh ngạc cỡ nào, tóm lại là nguy cơ đã được giải quyết, điều này khiến mọi người đều thở phào, khuôn mặt lần nữa lộ ra tươi cười. Về phần mảnh rừng bị phá hỏng mới nãy lỗ hổng cũng không lớn, vẫn trong phạm vi mọi người có thể ứng phó. Huống chi không lâu sau, Nam Thiệu đã trở lại phát triển đám thực vật xung quanh sinh trưởng, lấp đầy những khoảng trống.

Ú Ú tủi thân vô cùng. Trong ánh mắt lạnh lùng của Nam Thiệu cùng với ánh mắt trách cứ hay ngạc nhiên của người khác, nó rũ hai cọng râu, cảm thấy bi ai không thể nói thành lời. Nếu Dương Dương ở đây thì nhóc nhất định sẽ khen nó. Trong đầu nó hiện lên khuôn mặt nhỏ nhắn cười hì hì của Trương Duệ Dương rồi chợt thấy mình đột nhiên nhớ cậu nhóc quá.

Hóa ra, ngày đó nó không nghe lời Nam Thiệu mà trộm quay về, hoàn toàn là xuất phát từ một loại bản năng, tựa như sâu trong linh hồn có gì đó đang kêu gọi nó, khiến nó phải đến căn cứ. Bởi vì từ lúc sinh ra nó đã sống cùng con người cho nên không giống những loài thú biến dị khác, Ú Ú nhìn thấy con người sẽ không xông lên giết hay ăn, tuy vẫn bồi hồi không thể rời đi, thế nhưng từ đầu tới cuối cũng không tổn thương bất cứ ai, đương nhiên, xuất phát từ nguyên nhân xấu hổ nào đó, nó cũng không giúp con người. Đến khi thực vật biến dị xuất hiện, trong kí ức của nó, thực vật biến dị cũng là kẻ địch của con người, nó đánh không lại thú biến dị, chẳng lẽ còn không giải quyết được mớ cây cối kia sao? Thực vật biến dị phía đông không phải do Nam Thiệu phát triển, không khiến nó có cảm giác quen thuộc, vì thế Ú Ú không kiêng nể gì bắt đầu hành trình giúp người tìm vui của mình, đồng thời mơ mộng nghĩ về bàn tay nhỏ bé vỗ đầu nó khen nó thật giỏi. Ú Ú vui đến điên rồi, nào biết chào đón nó lại là kết cục đau khổ như thế….

“Sau này mày còn dám làm chuyện ngu xuẩn nữa, tao sẽ nhét mày trở lại viên đá đấy!” Thật ra Nam Thiệu không mắng nó, càng không tra tấn nó, chỉ là ánh mắt hắn vô cùng đáng sợ mà thôi, từ đầu tới cuối chỉ nói với nó một câu như vậy, hơn nữa còn dùng giọng điệu vô cùng bình thản. Trên thực tế, chỉ bằng những việc Ú Ú làm vì Trương Duệ Dương, cho dù nó gây chuyện nhiều hơn nữa thì Nam Thiệu cũng sẽ không làm gì nó.

Trương Dịch thấy Ú Ú đáng thương tủi hờn, lại nghĩ về cái chuyện dở hơi nó làm, thật sự không nhịn được cười, giơ tay xoa nhẹ lưng nó, dịu dàng hỏi: “Hai ngày qua mày đi đâu? Dương Dương nhớ mày lắm đó.”

Nghe thấy tên Dương Dương, hai cái râu của Ú Ú lập tức dựng đứng lên, nhưng phát hiện Nam Thiệu vẫn nhìn chằm chằm nó, bên cạnh còn có thêm Tống Nghiễn đáng sợ không kém, lập tức nó lại khôi phục nguyên trạng, đôi mắt như hạt đậu đen đảo liên láo, ngấm ngầm chuyển động thân thể to lớn trốn ra sau lưng Trương Dịch.

Những người khác đều nở nụ cười, nói: “Không phải là nó thành tinh rồi đấy chứ?”

Chuyện bên này coi như giải quyết xong, Nam Thiệu lại mất một ngày cùng những người dị năng hệ mộc khác gieo trồng thực vật biến dị bao trùm tất cả chỗ trống còn lại. Sau đó hắn cũng không vào nội thành lại càng không gặp người đứng đầu căn cứ hay thủ lĩnh Tân Giáo, hắn và Trương Dịch, Tống Nghiễn cùng những người khác trong đoàn trở về thung lũng Hồ Lô. Tình trạng của hắn và Tống Nghiễn đều cần khôi phục, lúc này gặp càng ít người càng tốt.

Công tác vận chuyển người của Lý Mộ Nhiên vẫn đang tiến hành đều đặn, lần này do căn cứ ra mặt tổ chức, đầu tiên đưa người bị thương nặng và người già yếu, phụ nữ, trẻ nhỏ đi trước, chủ yếu là vì giảm tiêu hao các loại lương thực, giảm bớt gánh nặng cho căn cứ, đồng thời đề phòng khi thú biến dị xông vào căn cứ sẽ tạo thành thương vong không đáng. Mà nhiệm vụ khác của cô trừ thỉnh thoảng mang Tống Nghiễn vào căn cứ thương lượng công việc thì chính là đưa lương thực, đồ dùng vào đó. Gạo mì, than đá,…v..v chỉ cần có mấy thứ này, căn cứ vẫn có thể tiếp tục chống đỡ đến khi được giải vây. Tới bây giờ, sự tồn tại của Lý mộ Nhiên đã không cần giấu giếm nữa, mọi người biết sẽ có tác dụng vỗ về, an thần.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info