ZingTruyen.Com

Mạt Thế Chi Phế Vật

Chương 226 - 230

Yukikun137

Chương 226: Hành động cứu viện

Edit: Yến Phi Ly

.

“Một lần em có thể mang mấy người?” Đã biết Trương Duệ Dương, Cục thịt Trần đều an toàn, tâm Trương Dịch cũng triệt để yên ổn, anh nâng tay kéo khăn quàng cổ cho Nam Thiệu còn thuận tiện giúp hắn sửa sang cho chỉnh tề, ánh mắt dừng lại một lát trên gương mặt hóa kiến non nửa nhưng cũng không nói gì thêm. Tiếp đó anh nhận cà mèn Lý Mộ Nhiên đưa tới, lại qua tay đưa cho Nam Thiệu.

Trong cà mèn có một ngăn cơm nóng đầy ắp, một ngăn là canh măng và chân giò hun khói, mỗi người lại có một gói dưa muối ăn kèm, vừa mở ra mùi thơm lan tỏa khắp nơi, tức thì xung quanh vang lên tiếng nuốt nước miếng, thế nhưng không có ai sán lại gần. Đều chẳng phải là người không biết ý, đừng nói hiện tại căn cứ bị bao vây, theo từng ngày từng ngày tiêu hao nên thức ăn khan hiếm, mà dù là trước đó thì lương thực cũng vô cùng quý báu, phàm là người có chút thể diện, ai lại bởi vì thèm ăn mà đi xin người khác? Cũng đâu phải thật sự trong tay hết sạch không có gì ăn.

Lý Mộ Nhiên phân phát thức ăn xong mới cười tủm tỉm giơ sáu ngón tay với Trương Dịch, sắc mặt cô khó nén đắc ý, “Anh Dịch, nếu lúc này đi bệnh viện tìm thuốc thì chỉ cần mình em là đủ rồi.” Nhớ tới lúc trước ba người đi tìm thuốc cho Cục thịt Trần ở bệnh viện huyện Tử Vân, cô lại có cảm giác dường như đã trải qua mấy đời, hóa ra trong lúc không để ý, thực lực của họ đã tăng lên rất nhiều so với ban đầu.

Môi Trương Dịch lộ ra nụ cười nhè nhẹ, bật ngón tay cái với Lý Mộ Nhiên: “Không tệ!” Đâu chỉ là không tệ, chỉ riêng chuyện cô đưa Dương Dương an toàn trở về đã đủ cho anh dùng tính mạng của mình ra để mà đền đáp.

Lý Mộ Nhiên cũng cười tươi theo anh rồi sau đó nhỏ giọng hỏi: “Giờ chúng ta có đi không?” Bởi vì hiện tại chỉ còn lại năm người, dù cô dẫn người đi ngay tại đây cũng không vấn đề gì, dù sao đều biến mất hết rồi, còn quản người khác kinh ngạc hay không làm gì?

Trương Dịch không đáp ngay lập tức, anh chậm rãi xúc mấy miếng cơm, thấy Nam Thiệu gắp chân giò hun khói đặt sang phần của mình thì cũng không ý kiến gì, chẳng qua anh lại gắp hai miếng chân giò trong canh của mình sang cà mèn của đối phương, xong xuôi mới hỏi: “Hai người tới đây tìm ai sao?”

Lý Mộ Nhiên nhìn Tống Nghiễn, trả lời: “Chúng em chỉ đi ngang qua thôi, phát hiện căn cứ bị bao vây liền muốn nhìn xem có thể giúp được gì không.”

Trương Dịch sửng sốt, hiển nhiên không nghĩ đến lại là nguyên nhân này.

“Có ai biết lí do vì sao căn cứ hút nhiều zombie và động vật biến dị thế không?” Tống Nghiễn mở miệng hỏi. Nếu như biết nguyên nhân, nói không chừng có thể tìm ra biện pháp giải quyết. Về phần cử chỉ của hai người đàn ông trước mặt quá mức thân mật thì hoàn toàn bị hắn xem nhẹ, chuyện Nam Thiệu thích đàn ông thì mọi người đều biết, thật sự không có gì phải ngạc nhiên.

Trương Dịch lắc lắc đầu, “Việc này chúng tôi cũng thảo luận rồi nhưng đa số đều không hiểu ra sao.” Dừng mấy giây anh nhướng mày, không quá chắc chắn nói tiếp: “Có người suy đoán Tân Giáo hoặc là cấp cao của căn cứ có khả năng biết một vài chuyện. Có điều bọn họ không nhất định chịu nói, bằng không đã tiết lộ từ lâu rồi.”

“Tân Giáo?” Tống Nghiễn kinh ngạc nhắc lại. Võ Tông ở thủ đô đã đủ khiến hắn giật mình, không thể tưởng được nơi này lại xuất hiện thêm một Tân Giáo, xem ra thế giới này vừa hỗn loạn thì cái ma quái quỷ quyệt gì cũng có thể hiện ra.

“Là một giáo phái do căn cứ Vân Châu lập ra khi xuất hiện động thực vật biến dị, trong đó người giỏi nhiều như mây, họ giúp căn cứ Vân Châu thuận lợi vượt qua tai họa lần đó, cờ hiệu của họ là ‘Càn quét zombie, tiêu diệt sinh vật biến dị’, hơn nữa không hề kỳ thị người thường cho nên được rất người sống sót hoan nghênh, lực ảnh hưởng của nhọ ở căn cứ Vân Châu rất lớn.” Trương Dịch giải thích. Nói đến đây, anh chợt nhớ tới chuyện miếng sắt đen bèn đưa mắt nhìn Nam Thiệu, không biết hiện tại nó có còn hay không.

Chỉ cần Trương Dịch mở miệng thì ánh mắt Nam Thiệu luôn luôn dừng trên người anh, lúc này thấy anh nhìn qua thì Nam Thiệu không khỏi lộ ra vẻ mặt nghi vấn. Trong mắt Trương Dịch hiện lên ý cười, khẽ lắc đầu tỏ vẻ không việc gì, sau đó nói với Tống Nghiễn: “Có đồn đại nói rằng đợt tấn công lần này có thể liên quan đến Tân Giáo, chính xác hay không thì chẳng ai rõ, thế nhưng có thể xác định nếu như không có Tân Giáo thì đám động vật biến dị và zombie biến dị kia e rằng đã xông được vào căn cứ.” Mặc kệ mọi người có chán ghét hành vi tìm kiếm mảnh sắt đen của Tân Giáo mà phô bày phương thức quá thô bạo và bá đạo hay không, hiện tại Tân Giáo đã thể hiện sức mạnh lúc nguy nan thì là điều không thể nghi ngờ.

Tống Nghiễn ăn với tốc độ rất nhanh, trong khi Trương Dịch nói chuyện thì hắn đã giải quyết xong phần cơm của mình. Thu hồi cà mèn rồi ném cho Lý Mộ Nhiên, sau đấy dặn dò cô: “Tôi muốn ở lại đây một đêm để nắm rõ tình hình hơn nữa, em đưa họ về trước, ngày mai lại tới đón tôi.”

Lý Mộ Nhiên còn chưa đáp thì Trương Dịch đã mở miệng: “Mộ Nhiên à, em đưa anh Thạch Tam và Giới Sân về trước đi, A Thiệu và anh cũng ở lại, có lẽ sẽ có tác dụng.” Từ sau khi tìm lại được con trai và Nam Thiệu, lòng Trương Dịch đã hoàn toàn yên bình. Kiếp nạn của loài người ngay trước mắt, anh có thể tránh thoát nhất thời chẳng lẽ có thể làm rùa rụt đầu cả đời sao? Trước kia là bị buộc đến đường cùng, có thể tránh một mạng thì tốt một mạng, dĩ nhiên đâu thể suy xét được nhiều, nhưng hiện tại bọn họ có lựa chọn, có đường lui, nếu còn trơ mắt nhìn một căn cứ hơn hai trăm nghìn người bị hủy diệt mà dửng dưng không làm gì cả, e rằng đường chết của họ cũng không xa nữa rồi. Anh muốn ở lại, Nam Thiệu khẳng định sẽ không rời đi, đây là chuyện chắc chắn, hỏi cũng khỏi cần phải hỏi.

“Tôi cũng ở lại.” Thạch Bằng Tam vô cùng dứt khoát.

“A Di Đà Phật, tính thêm một phần cho tiểu tăng nữa.” Giới Sân cười hì hì chắp tay chữ thập tiếp lời. Tuy rằng hiện tại nội lực của cậu còn chưa đủ thâm hậu nhưng chí ít không quá yếu đuối, hơn nữa còn có thể phụ giúp người khác, chỉ thế thôi cậu đã cảm thấy rất sung sướng.

Một người cũng không chịu đi, Lý Mộ Nhiên há hốc mồm hết nhìn người này lại nhìn người kia, cuối cùng ngắc ngứ nói: “Hay là em cũng ở lại nhé?”

“Em ở đây có thể làm cái gì? Vướng chân vướng tay. Trở về!” Tống Nghiễn trực tiếp bác bỏ ý kiến của cô.

Lý Mộ Nhiên cảm thấy bản thân mình hình như có khuynh hướng chịu ngược, khi Tống Nghiễn dùng loại giọng điệu gần như dạy dỗ này để nói chuyện với cô thì ngay lập tức cô sẽ có loại cảm giác toàn thân thoải mái, hoảng loạn và căng thẳng trước đó đều biến mất hoàn toàn. Về phần công lao của cô bị bỏ qua và năng lực bị đánh giá thấp đi thì cô cũng chẳng hề để ý.

Trương Dịch tương đối nhạy bén, tựa hồ nhìn ra chút gì đó nhưng lại chỉ mỉm cười. Rồi sau đó dường như nhớ tới một chuyện, đưa mắt nhìn sang phía nhóm Thường Hán gần đó, nói: “Mộ Nhiên, anh cũng cho rằng em nên trở về, thuận tiện giúp anh đưa vài người đi.”

“Dạ.” Lý Mộ Nhiên đồng ý cực kỳ sảng khoái, đối với yêu cầu của bạn bè mà cô tin tưởng, chỉ cần có thể làm thì cô chắc chắn sẽ không từ chối.

Vì thế Trương Dịch lập tức gọi Thường Hán lại đây, nói sơ sự tình cho hắn một lượt. Sau khi nghe tin sáu người có thể rời khỏi căn cứ, Thường Hán gần như vui muốn phát điên, nhưng chung quy là người lăn lộn trong tận thế một năm, rất nhanh hắn liền bình tĩnh trở lại.

“Vì sao mấy cậu không đi?” Thường Hán muốn biết cơ hội tốt như vậy tại sao lại nhường cho mình, dù gì quan hệ đôi bên cũng tương đối hời hợt.

“Tiểu Trần, Từ Tịnh đã đi rồi, chúng tôi còn chút việc, ngày mai mới đi.” Trương Dịch đơn giản giải thích một câu.

Nghe xong, Thường Hán không nói hai lời, xoay người đi về hướng đội của mình, rất nhanh liền mang theo bảy người lại đây, trong đó có năm thiếu niên và hai người đàn ông bị thương rất nặng.

“Là những người này, làm phiền.” Nói rồi hắn khom lưng cúi đầu rất nghiêm túc trước mặt Lý Mộ Nhiên.

Lý Mộ Nhiên cuống quít xua tay, co quắp đến mức tay chân đều không biết để đâu, liên thanh nói: “Anh đừng như vậy, anh đừng như vậy… Không có gì đâu.”

Đồ ngốc. Tống Nghiễn thầm mắng trong lòng, nhưng hắn cũng không làm gì hay nói gì. Phải biết rằng đó sáu mạng người, đừng nói là cúi đầu, cho dù là quỳ xuống lạy mấy cái thì cô cũng có thể nhận mà không cần ngại ngùng. Nếu Lý Mộ Nhiên thông minh một chút sẽ nhân cơ hội này nói sự tình khó khăn ra sao, mình vất vả thế nào để khiến người ta mắc nợ. Nào có ai giống như cô, chẳng biết tự mở đường mở lối cho mình. Cô gái này vừa ngốc vừa keo kiệt, nhát gan, khúm núm, bộ dạng cũng chẳng ra làm sao, còn không ưa sạch sẽ… Tống Nghiễn âm thầm bày ra một đống khuyết điểm của Lý Mộ Nhiên, cuối cùng lại nặng nề mà thở dài một hơi, vô cùng thẳng thắn mà thừa nhận, mẹ nó, hắn lại cảm thấy cô nàng như vậy rất thuận mắt. Giờ moi ra đây một cô gái vừa hiểu sự đời lại xinh đẹp tài cán hay thông minh gấp trăm lần LÝ Mộ Nhiên thì hắn cũng không vừa ý.

“Chỉ có thể mang theo sáu người thôi.” Trương Dịch không nghĩ nhiều giống Tống Nghiễn mà là nhìn những người Thường Hán mang tới đây, nhắc lại lần nữa.

“Em không đi, chỉ qua góp vui thôi.” Một thiếu niên cười nói, hóa ra đó là cậu bé đi theo Thường Hán.

Hiển nhiên người bên họ đã bàn bạc qua, cho nên nghe thấy lời cậu nói thì Thường Hán hoàn toàn không ngạc nhiên, chỉ là ánh mắt hắn nhìn về phía thiếu niên dường như thấm đẫm dịu dàng yêu thương. Hiển nhiên cậu thiếu niên ở lại là vì Thường Hán, bằng không lấy địa vị của Thường Hán trong đội thì muốn một vị trí cho người của mình căn bản không phải việc khó.

Trương Dịch gật gật đầu, không nói gì thêm.

Lý Mộ Nhiên cũng không luyên thuyên, thu dọn cà mèn cất vào trong ba lô rồi dẫn vài người đi, mục đích vẫn là căn nhà mà Trương Dịch thuê, sau đó từ nơi ấy mới đưa người rời khỏi.

Chẳng qua chuyện mang người về đoàn xe cô chỉ làm lén lút, không dám để Dương Dương trông thấy, chỉ sợ nhóc con đòi ba rồi lại khóc bù lu bù loa. Sau đó cô bàn bạc với Tiêu Thắng một chút xem có thể dọn ra một nơi đặt chân ở phía trước cách chỗ họ hiện tại vài cây số hay không, tiện cho cô có thể mang thêm nhiều người trở về. Chung quy mỗi lần đi một chuyến đều phải vì chút khoảng cách ngắn mà tốn một lần dị năng, đi đi về về liền mất hai lần, rõ ràng có thể là năm lần nhưng vì lí do ấy mà chỉ có thể đi ba lần, thật sự không có lời. Lý Mộ Nhiên cảm thấy nếu phải đánh nhau, cô không giúp được quá nhiều, vậy nên có thể cứu thêm càng nhiều người càng tốt. Cô mang sáu người và số lần cực hạn là mười, bởi vì có chuyến là một mình cho nên bù trừ vào nhau thì một ngày hẳn là có thể đi sáu bảy lượt và mang khoảng bốn mươi người. Nếu so sánh với số lượng hai trăm nghìn người trong căn cứ thì quả thật nhỏ nhặt không đáng kể, nhưng chung quy còn hơn là bó tay ngồi im không làm gì.

Tiêu Thắng xúc động đáp ứng, lúc này anh cử ra ba mươi mấy người dị năng hệ mộc và hệ thổ tạo thành tiểu đội mở đường trong rừng biến dị, tại một đường núi cách đó 5km tạo một tường đá thật dày cắt đứt biển zombie, sau đó lại phái ra lượng bộ đội lớn tiến đến để xử lý. Trong 5km ấy không hề ít zombie, nhưng con nào đã đi qua thì đều bị tường ngăn không có khả năng quay trở về, mà phía sau lưng họ thì zombie trong các thành phố đã trống không, cho nên giết sạch sẽ chỉ là thời gian sớm muộn mà thôi. Khó đối phó nhất là động vật biến dị ngẫu nhiên nhào tới, nhưng số lượng không nhiều nên chẳng thể gây ra vấn đề gì quá phức tạp.

Đợi dọn dẹp tương đối ổn thỏa thì trời đã chuyển tối, Lý Mộ Nhiên vẫn vào căn cứ Vân Châu. Dị năng trong một ngày của cô còn chưa dùng hết số lần, nếu lãng phí sẽ rất đáng tiếc.

Tuy rằng trời tối, đợt tấn công của động vật biến dị không dừng mà ngược lại còn mãnh liệt hơn. Nhóm Trương Dịch đã không còn ở chỗ cũ, chẳng biết chuyển tới nơi nào rồi, Lý Mộ Nhiên không hề lo lắng, bởi vì cô biết năng lực của Tống Nghiễn có bao nhiêu đáng sợ, cũng biết nếu như Trương Dịch không nắm chắc phần nào thì tuyệt không có khả năng khiến bạn bè của anh phải lâm vào nguy hiểm. Cô đứng trong một căn nhà làm bằng đất lụp sụp cách tường phòng ngự không xa trông thấy Thường Hán và thiếu niên từng gặp, còn có một người đàn ông hẳn là mới bị thương. Người đàn ông kia mất một cái chân, thiếu niên đang suy nghĩ biện pháp để cầm máu cho hắn.

“Em đưa mọi người về đoàn xe.” Lý Mộ Nhiên lặng yên lại gần rồi nói.

Mãi mà chẳng cầm được máu, thiếu niên gấp đến độ mồ hôi chảy đầy mặt, nhìn thấy Lý Mộ Nhiên thì cậu không khỏi lộ ra vẻ mừng rỡ, cậu thở phào nhẹ nhõm nhưng lại lắc lắc đầu: “Chị đưa Trình Tân đi thôi, em phải ở lại đây, có người bị thương thì em cũng có thể giúp một chút.” Bức tường đất của ngôi nhà nghiêng nghiêng đổ nát tứ phía, không nhóm lửa nên chỉ đành dựa vào chút ánh sáng le lói từ bên ngoài chiếu vào. Không dùng tinh thần lực nên Lý Mộ Nhiên chỉ có thể nhìn thấy hình dáng mơ hồ của thiếu niên, thế nhưng cô lại cảm thấy người đối diện có nét đẹp thanh tú nói không nên lời.

Bông băng cầm máu chẳng có, cũng không có thuốc thang băng vải, em có thể giúp được cái gì? Lý Mộ Nhiên thầm nghĩ những chung quy chưa nói ra lời đả kích người.

“Ừ.” Cô gật đầu, xoay qua nâng người đàn ông nằm trên mặt đất bởi vì mất máu mà thân thể đã bắt đầu rét run lên.

“Chờ… Chờ một chút.” Thiếu niên đột nhiên gọi cô lại, khi Lý Mộ Nhiên ngẩng đầu nhìn về cậu thì cậu ngập ngừng chỉ chỉ bên ngoài, “Chỗ đó có rất nhiều bị thương người chẳng ai lo hết, chị có thể đưa họ đi luôn được không?”

Trong căn cứ thắp vài ngọn đèn cao áp, tuy rằng hiện tại nhiên liệu rất khan hiếm, thế nhưng người vẫn thua kém những loài động vật biến dị có thể nhìn rõ trong bóng tối, cho nên chiếu sáng vào ban đêm là điều cần thiết. Đêm nay trời không đổ tuyết, dưới ngọn đèn chiếu rọi có thể nhìn thấy rất nhiều người bị thương ngã trái ngã phải nằm trên bãi đất trống, tiếng khóc thương, tiếng rên đau đớn vang lên liên tiếp, có người được chăm sóc, có kẻ lại lẻ loi không hề nhúc nhích rụt ở một góc như là đang chờ chết. Người dị năng hệ trị liệu trong căn cứ có hạn, cho nên chẳng thể lo cho nhiều người bị thương như vậy. Về chuyện tổ chức người thường thành đội cứu hộ thì trong mắt nhiều người đã hoàn toàn không cần thiết, không có dị năng hệ trị liệu nhanh chóng chữa trị thì dù có cứu về e rằng những người này trong thời gian ngắn cũng không thể tái chiến, chỉ tiêu hao lương thực và dược phẩm, gây thêm phiền toái mà thôi. Căn cứ còn chẳng biết có thể chống đỡ được đến khi nào, trừ người thân bạn bè thì ai mà có tâm tư đến cứu bọn họ?

Nhìn tới sự thê thảm của những người đó, Lý Mộ Nhiên chợt thấy lòng khó chịu, cô không chút do dự mà đồng ý: “Nhanh lên, em mang hết người sang bên này, chị còn có thể đi một chuyến.”

Trong bóng đêm, thiếu niên nhếch môi cười ngây ngô, rồi sau đó chạy như điên ra ngoài, rất nhanh cậu liền kéo vài người bị thương nặng nhất trở về. Cậu không dám liên lụy quá nhiều vì sợ làm cho người khác chú ý mà rước phiền toái về cho Lý Mộ Nhiên, thế nên cậu đều cắn răng kéo người về góc âm u này. Đợi gom đủ sáu người, Lý Mộ Nhiên cũng không chậm trễ, cô lập tức đưa người về nơi đặt chân đã dọn sẵn, Tiêu Thắng cũng đã để lại người và xe ở đó tiếp ứng cho cô.

Chương 227: Ôn chuyện trong đêm

Edit: Yến Phi Ly

.

Tiêu Thắng đóng quân tại một nơi có tên là thung lũng Hồ Lô. Nơi này tọa lạc cách huyện Chương gần 50km, giống hệt như cái tên của mình, nó chính là một nơi có lối vào eo hẹp, nằm bên trong một khe núi lớn. Nơi đây có dòng suối nhỏ chảy qua từ trong hốc núi, lúc này đã bị đóng băng, xe từ chạy qua trên bề mặt cũng không có vấn đề gì. Thung lũng Hồ Lô có diện tích trên trăm mẫu, bốn bề đều là núi, bên trong có khoảng bốn năm mươi hộ dân tạo thành thôn Hồ Lô, chỉ có một đường cái thông ra bên ngoài, bởi vì cách thị trấn không xa cho nên cũng có điện và internet đầy đủ, đương nhiên hiện tại những thứ ấy đều không thể dùng. Trừ nông trại ra thì đa số phần còn lại đều là ruộng nương, chủ yếu trồng ngũ cốc và cây ăn quả, sau trận mưa to dĩ nhiên nó đã trở thành địa bàn của thực vật biến dị.

Loại bỏ sạch sẽ thực vật biến dị và zombie trong thung lũng, tu chỉnh sơ qua phòng ốc thì người trong đoàn xe liền có thể vào ở. Ở nông thôn nhà cửa rất rộng, chen sáu bảy mươi người vào cũng không có vấn đề gì, huống chi đâu phải tất cả mọi người đều có thể nghỉ ngơi.

Vốn Tiêu Thắng muốn tìm một nơi có đường lui nhưng nhìn tình hình của căn cứ Vân Châu, thì anh đột nhiên lại cảm thấy ý tưởng ấy rất nguy hiểm. Chung quy căn cứ Vân Châu chính là nơi bốn phương thông suốt mà vẫn bị bao vây như thường vậy thì anh làm sao dám cam đoan nơi mình đóng quân sẽ chẳng bị chặn đường? Chẳng lẽ họ lại phải ở mãi trong tình trạng nguy hiểm rình rập, tinh thần bất an sao? Bởi vậy khi người ra ngoài tra xét địa hình trở về báo cáo thì anh lập tức nhìn trúng thung lũng Hồ Lô này. Nơi đây dễ phòng thủ, bốn phía đều là núi và thực vật biến dị chằng chịt, đừng nói là zombie mà ngay cả động vật biến dị muốn xông vào cũng không phải chuyện dễ, mà cửa khẩu để vào chỉ đủ một chiếc xe lớn tiến lui, đây thật sự là quan ải một người là đủ để trấn giữ, ngàn người không thể khai thông. Điều đáng lo duy nhất chính là họ có thể bị nhốt chết ở nơi đây, hao hết lương thực.

Vì thế sau khi sắp xếp thỏa đáng mọi chuyện, Tiêu Thắng lập tức phái người lên chỗ cao của thung lũng và những vách núi gần đó xây dựng kho cất giữ vật tư, chỉ chờ bình minh là sẽ bắt đầu đi vào các thị trấn và thành phố Lũng Nhân hay những nơi xa hơn để tìm kiếm lương thực và đồ dùng. Theo như ý tưởng của anh thì tối thiểu phải chuẩn bị đủ cho toàn bộ đoàn xe dùng trong hai đến ba năm mới được. Tuy rằng có căn cứ Vân Châu ở đây, kho lương thực, siêu thị gần đó e là sớm đã bị dọn sạch, nhưng nhìn số lượng zombie khổng lồ kia thì rất có thể trong các khu trung tâm thành phố hẳn vẫn còn nơi tồn đọng nên cũng không cần lo lắng. Chung quy người chết nhiều lắm, phỏng chừng lương thực thực phẩm mà nguyên quốc gia hiện có sẽ đủ cho người sống sót còn lại dùng trong mười năm cũng chưa hết, tất nhiên tiền đề là chúng không bị hư hỏng. Rất nhiều người sống sót sở dĩ sẽ thiếu ăn thiếu mặc chẳng qua là vì những thứ đó nằm ở nơi quá nguy hiểm, ví dụ như trung tâm thành phố, người bình thường ai dám lao vào trong ấy? Có điều hiện những nơi ấy đã trống không, bây giờ chính là thời cơ tốt nhất để vơ vét vật tư.

Mà một chuyện khác có thể được cho là niềm vui ngoài ý, khi Lý Mộ Nhiên theo xe đi đến thung lũng Hồ Lô thì phát hiện thung lũng cách căn cứ Vân Châu dưới 20km, hóa ra quốc lộ thông hướng thung lũng Hồ Lô đúng lúc song song với đường vào căn cứ Vân Châu, chẳng qua đứt đoạn ở nơi đây. Điều này có nghĩa là về sau Lý Mộ Nhiên có thể trực tiếp mang người về doanh trại mà không cần khiến người của đoàn xe mạo hiểm đợi ở bên ngoài tiếp ứng cho cô nữa. Vì thế cô cũng không chờ Tiêu Thắng tìm Long Hạ và những người dị năng hệ trị liệu đến chữa cho những người mà cô đem về đã trực tiếp qua căn cứ.

Cùng lúc ấy, thiếu niên đã tập hợp khá nhiều người bị thương, hơn nữa còn đang bận rộn tiếp tục.

“Đêm nay chị không đưa được nhiều như vậy.” Lý Mộ Nhiên thở dài, giúp cậu nâng một người đàn ông ngồi tựa vào góc tường.

“Không sao, em sẽ chăm sóc cho họ trước… Ngày mai chị sẽ tới nữa chứ?” Thiếu niên ngại ngùng cười nói, rồi sau đó mới phản ứng lại hình như mình hơi tự chủ thái quá, không khỏi thấp thỏm hỏi.

Lý Mộ Nhiên gật đầu, chọn sáu người bị thương nghiêm trọng nhất, lúc cô đang định đi liền nhìn thấy thiếu niên không biết ôm về từ đâu một đống củi gỗ dính đầy tuyết, cậu cầm bật lửa ở nơi đó cố gắng nhóm lửa, hiển nhiên là đang cố nghĩ hết mọi cách cung cấp chút ấm áp cho người bị thương.

“Em tên là gì?” Cô nhịn không được hỏi.

Thiếu niên bị khói xộc lên ho khù khụ, nghe vậy bèn ngẩng đầu, xoa xoa mắt bị hun cay cay, miệng cười rạng rỡ: “Chị ơi, em tên là Vân Hạo.”

Lý Mộ Nhiên nhìn cậu thật sâu, khẽ nói: “Nhất định phải sống đấy!” Rồi sau đó cô đưa những người bị thương rời đi, bởi vậy không thể nhìn thấy thiếu niên gật đầu lia lịa.

Lý Mộ Nhiên vừa xuất hiện trong doanh trại thì Hà Nhữ An và Long Hạ đã đợi sẵn để đón người bị thương và bắt đầu chữa trị cho họ. Giờ không có chuyện của Lý Mộ Nhiên, dị năng của cô đã không đủ cho cô chạy qua chuyến nữa, vì thế cô lén đi thăm Trương Duệ Dương, phát hiện nhóc con đã chen với đám Phó Đam ngủ say rồi, bởi vì thân ở nơi an toàn cho nên nhóc ngủ rất sâu, khó có được lúc khoái chí thế này. Cô thở phào, chào Quỷ Bệnh một tiếng rồi cũng tự đi tìm nơi tranh thủ nghỉ ngơi.

Trong khi cô rơi vào giấc ngủ mơ màng, mọi người trong căn cứ Vân Châu còn đang khổ sở chiến đấu hăng hái. So sánh với ban ngày thì đêm xuống thú biến dị càng hung hãn ương ngạnh hơn, đã bốn giờ liên tục mà thế tấn công lại chẳng hề có dấu hiệu yếu bớt. Người đã chết không ít nhưng những người sống sót lại càng chiến càng hăng, không có ai khiếp sợ chùn bước. Lui không được, họ chỉ cần lùi một bước thôi thì sẽ hoàn toàn tiêu đời.

Người bên nhóm Nam Thiệu vừa ngăn cản thú biến dị vừa đi một vòng quanh tường phòng ngự của căn cứ, tự mình nắm bắt cụ thể tình hình nơi đây. Hành vi kỳ quái của họ hiển nhiên không gây sự chú ý của người ngoài, bởi lẽ mấy ngày nay đã có không ít kẻ chạy tán loạn trong căn cứ nghĩ cách tìm ra một đường thoát. Nhưng đó chỉ là hành động phí công, nếu như thật sự có đường trốn thì ai còn ngốc ở đây tử thủ thế này?

“Nếu như không có chuẩn bị gì khác mà cứ tiếp tục như vậy thì tuyệt đối không cầm cự được quá năm ngày.” Cuối cùng, Tống Nghiễn tổng kết. Chỉ cần là người thì sẽ có cực hạn, lượng người trong căn cứ có thể chiến đấu đã chống cự không ngơi nghỉ ba ngày ba đêm, dù người dị năng tranh thủ thời gian hấp thu tinh hạch thì dị năng cũng bổ sung không đủ, càng đừng nói là thể lực. Thế nhưng thứ bọn họ đối mặt lại không phải loài người có thể năng và sức chiến đấu tương đương, mà là động vật biến dị dù còn người có trong thời kì thân thể tinh thần mạnh mẽ nhất cũng phải cẩn thận ứng phó. Cho nên theo thời gian trôi qua, mỗi một khắc đồng hồ tỉ lệ tử vong đều dần tăng lên. Tống Nghiễn sẽ không tự đại cho rằng đoàn xe của hắn có năng lực mở ra một con đường để chạy trốn chỉ trong năm ngày.

“Có phải cậu có ý tưởng gì không?” Trương Dịch hỏi.

“Hiện tại nói thì còn sớm, tôi chuẩn bị đi tiếp xúc với đầu não của căn cứ.” Tống Nghiễn lắc đầu. Tình thế như bây giờ nếu chỉ trông vào mình hắn thì trừ việc giết thêm vài con zombie và động vật biến dị sợ rằng rất khó thay đổi được gì.

Một thú biến dị nhìn không ra là giống loài gì nhào lại đây, mang theo cơn lốc cuồng mãnh, Trương Dịch vừa muốn lên chắn lại bị Nam Thiệu đoạt trước. Có Nam Thiệu ở đây thì những thứ hơi nguy hiểm đều không thể kề cận anh. Loại chăm sóc chu đáo này khiến Trương Dịch thật hưởng thụ, bởi vậy dù cho thân ở hoàn cảnh hiểm ác thì khóe môi anh vẫn bất giác cong lên. Đó là nụ cười từ tâm đã lâu rồi mới phát ra.

“Nếu như thu hẹp phòng tuyến lại, mọi người thay phiên nhau lên chống đỡ thì có thể được nghỉ ngơi đầy đủ, thời gian kiên trì hẳn là sẽ dài hơn.” Quay đầu nhìn chỗ sâu trong căn cứ dù được đèn chiếu vẫn tối tăm mịt mờ, Trương Dịch nói. “Nhưng nếu như động vật biến dị tấn công vào, không gian để mọi người chạy trốn và xê dịch cũng nhỏ đi.”

“Hiện tại cũng chẳng khá hơn là bao.” Tống Nghiễn vung vuốt phá nát đầu một con mèo biến dị, lau sạch tay lên lớp lông rồi ném xác nó ra ngoài tường, sau đó lấy bao tay đeo vào, che lấp bàn tay ngăm đen đầy vẩy sáng bóng và móng dài sắc bén, “Mấy người đừng đi, ở đây chờ tôi.” Nói xong hắn cũng chẳng đợi hồi đáp đã nhảy xuống khỏi tường, đi về trung tâm chỉ huy của cấp cao trong căn cứ mà Trương Dịch đã từng chỉ cho hắn.

“Người bạn này của Mộ Nhiên có dị năng đặc biệt nhỉ.” Trương Dịch quay đầu lại, tiện miệng nói một câu.

“Không phải dị năng.” Nam Thiệu đáp lại. Lúc này sức tấn công đã dần dần yếu bớt, nhất là xung quanh bọn họ có lẽ là vì Nam Thiệu và Tống Nghiễn mà trên cơ bản đã không có thú biến dị nào dám bén mảng. Nam Thiệu rỗi rãi, xoay người đối diện với Trương Dịch, kéo khăn quàng cổ trên mặt mình xuống, cũng hơi kéo cổ áo ra cho anh thấy rõ lớp kiến giáp màu đen bên trong. “Cậu ta giống em, tuyệt đối là dị hóa thú.”

Nam Thiệu không tránh Thạch Bằng Tam và Giới Sân, cùng nhau trải qua nhiều chuyện như vậy mọi người sớm đã hiểu bản tính lẫn nhau. Tuy rằng đa số thời gian hắn rất ít để ý tới ai khác ngoài Trương Dịch nhưng không có nghĩa là hắn không tin tưởng bọn họ.

“Dị hóa thú là sao? Đúng rồi, em còn chưa nói cho anh biết sao em lại biến thành như vậy?” Trương Dịch nâng tay vuốt ve gương mặt bị giáp kiến che phủ một nửa của Nam Thiệu, xác định là nó hòa với làn da chứ không phải mặt nạ, trên cổ hắn cũng đồng dạng như vậy, sắc mặt anh không khỏi hơi hơi ngưng trọng, một lần nữa kéo kín áo và khăn cho hắn.

Mọi người không xuống khỏi tường phòng ngự, có kinh nghiệm hai đêm trước nên ai cũng biết  các đợt tấn công của động vật biến dị sẽ không cách quá lâu, chống đỡ qua thì cũng gần tới bình minh, đến lúc đó không có gì bất ngờ xảy ra thì bọn họ sẽ có hai giờ để nghỉ. Cho nên cơ bản là ai cũng nghỉ ngơi ngay tại chỗ, không lãng phí thể lực leo lên leo xuống làm gì.

Nam Thiệu ôm lấy Trương Dịch thật lâu cũng không muốn buông ra. Từ giây phút gặp lại trong lòng hắn bèn có một ngọn lửa hừng hực thiêu đốt, nóng bỏng, nhiệt tình, tựa hồ có thể đốt trụi toàn thân hắn, lại bởi vì thời gian không đúng, địa điểm không đúng nên Nam Thiệu chỉ có thể khổ sở kìm nén. Lúc này bị Trương Dịch nhẹ nhàng chạm một cái thôi hắn liền khó mà khắc chế được nữa.

Giới Sân khoanh chân ngồi xuống, bắt đầu vận chuyển công pháp mà sư phụ từng chỉ dạy, tranh thủ khôi phục thể lực trước khi trận chiến mới bắt đầu. Thạch Bằng Tam thì rời xa bức tường, nhặt hai viên đá vỡ không biết từ đâu ra rồi ngồi cùng chỗ với Giới Sân. Đêm trước có người mệt mỏi cực độ nên tựa vào tường nghỉ ngơi, nào ngờ lại bị động vật biến dị mò tới từ trong bóng đêm cắn mất nửa thân, từ đó về sau, khi mọi người ngồi nghỉ  không bao giờ dám ở quá gần tường nữa.

“Xem hai gã ngốc kia kìa, sắp chết đến nơi mà còn ôm ôm ấp ấp .” Xa xa có người nhìn thấy Trương Dịch và Nam Thiệu quấn quýt lấy nhau bèn cất lời châm chọc.

“Tôi thấy ông đang ghen tị với người ta ấy.” Bạn của gã cười khổ, “Có thể ở bên người thương, cho dù là chết thì anh đây cũng cười vui mà chết.” Nói đến mấy chữ sau cùng giọng gã hơi khàn khàn, chẳng biết có phải vì nghĩ tới vợ hay không.

Người lên tiếng cười cợt chợt trầm mặc. Mà Trương Dịch cũng vỗ vỗ vai Nam Thiệu, đợi cảm xúc hơi bình phục, hai người rốt cuộc tách ra, sau đó vai dựa vào vai ngồi xuống.

“Em theo đàn kiến đến hướng chúng tỏa ra, sau đó phát hiện kiến chúa trong đường hầm. Thứ đó chừng hơn 300m, nó cuộn kén đen đặc trên đỉnh đường hầm, to như một con cá voi…” Nam Thiệu cầm tay Trương Dịch, vừa nhẹ nhàng chữa trị vết nứt cho anh vừa nhẹ giọng thuật lại. Sức chiến đấu của Trương Dịch rất mạnh, có thể nói là siêu việt hơn đa số người dị năng, nhưng thân thể anh lại không có sức chống cự và khả năng hồi phục như người thức tỉnh, dưới tiết trời lạnh buốt thế này hay tay anh đã sưng húp nứt nẻ từ lâu, khi chiến đấu quá tập trung nên không cảm thấy gì, vừa trầm tĩnh lại thì ngay cả đao anh cũng chẳng cầm được.

Vốn Thạch Bằng Tam đang nhắm mắt dưỡng sức nghe vậy liền mở mắt ra, hiển nhiên anh cũng bị lời Nam Thiệu hấp dẫn. Mà Trương Dịch lại than nhẹ một tiếng, trong lòng anh ảo não không thôi, khi anh và mọi người tìm kiếm trong đường hầm lại không ai ngẩng đầu ngó lên trên. Giờ nghe Nam Thiệu bị kiến chúa nuốt vào bụng thì anh càng sợ hãi toát mồ hôi lạnh, nắm chặt tay Nam Thiệu, nghĩ mà hốt hoảng không thôi.

“Mấy tháng qua em vẫn luôn nằm trong bụng con kiến chúa kia sao?” Trương Dịch hỏi, ánh mắt ửng đỏ, thanh âm thô ráp như nhai cát. Anh đang tự trách bản thân, nếu như anh có thể sớm phát hiện kiến chúa trên đỉnh đường hầm thì có lẽ Nam Thiệu sẽ không bị nhốt lâu như vậy. Bị giam cầm lâu ngày có thể bức điên người ta, huống chi bị cấm túc trong không gian hẹp kia mấy tháng. Nghĩ thôi mà anh cũng chẳng dám nghĩ, không có đồ ăn, không có không khí, không ai nói chuyện, còn có nguy hiểm tùy thời bị tiêu hóa thành cặn bã, cảm giác ấy chẳng rõ sẽ có bao nhiêu đáng sợ.

Nam Thiệu nở nụ cười, nâng tay sờ sờ mặt Trương Dịch, tựa hồ muốn trấn an anh, lúc nhìn đến một đầu tóc trắng như sương như tuyết thì tươi cười của hắn bèn cứng đờ, giọng trầm thấp đượm buồn, “So với anh thì đó có là gì. Lúc ấy ý thức của em mơ mơ màng màng, chỉ biết không ngừng hấp thu lực sinh mệnh của kiến chúa cho nên không hề thống khổ.” Không giống anh, phải tỉnh táo chấp nhận tất cả đau đớn khi mất đi người yêu và người thân. Nam Thiệu rất rõ ràng, nếu như đổi thành hắn, sợ rằng nếu không tìm thấy Trương Dịch thì hắn sẽ điên mất.

“Sau này thì sao?” Phát hiện đề tài có khuynh hướng đi lệch, Thạch Bằng Tam vẫn một mực yên lặng bỗng chen vào một câu.

“Sau này tôi hút khô lực sinh mệnh của kiến chúa, rốt cuộc có thể trốn thoát khỏi bọc kén của nó.” Nam Thiệu liếc nhìn Thạch Bằng Tam một cái, tựa hồ hơi bất mãn vì anh ta dám quấy rầy thế giới hai người của mình và Trương Dịch, thế nhưng nói tới đây hắn lại đột nhiên nở nụ cười. “Anh không thể tưởng được khi đó em trông như thế nào đâu.” Những lời này hắn nói với Trương Dịch. Tương tự, nụ cười này cũng là cười với Trương Dịch, tuyệt đối không có khả năng là dành cho cái tên Thạch Tam đáng ghét kia.

“Là bộ dáng thế nào?” Trương Dịch áp chế đau đớn trong tim, tò mò hỏi.

“Em không nhìn thấy được nhưng tuyệt đối giống con kiến. Trên đầu có hai cọng râu, tay và chân đều giống chân kiến, nơi này còn có một đôi…” Nam Thiệu chẳng hề để ý miêu tả hình tượng bản thân khi ấy, nào còn vẻ lạnh lùng vô tình mà cứ như trẻ nhỏ vội vã khoe vật quý báu cho người lớn vậy. Khát vọng trong mắt hắn khiến Trương Dịch bật cười, sau đó anh cũng quên đi cảm giác không thoải mái này.

“Giờ trên lưng em vẫn còn cánh. Anh không biết lúc gặp được Dương Dương thiếu chút nữa em đã bị người khác coi thành thú biến dị mà tiêu diệt đâu, may mà Dương Dương cứu em.” Dứt lời, Nam Thiệu đưa đôi mắt ngóng trông nhìn Trương Dịch.

Nhận được sự mong đợi trong mắt hắn, tuy lòng Trương Dịch còn chua xót khó nhịn nhưng vẫn ép mình lộ ra nụ cười tươi, khen tặng: “Em như thế này rất đẹp trai.”

“Dương Dương cũng nói vậy đấy.” Nam Thiệu vờ bình tĩnh đáp lại, nhưng hắn lại chẳng nhịn được mà khóe mắt đuôi mày đều nhộn nhạo vui vẻ.

Chương 228: Bước đầu của kế hoạch

Edit: Yến Phi Ly

.

Đáng tiếc thời gian ấm áp rất ngắn ngủi, chỉ chốc lát thôi thú biến dị lại bắt đầu đợt tấn công mới. Tiếng chém giết trong đêm đen liên tiếp vang lên hòa quyện với tiếng kêu thảm thiết của con người, máu tươi tanh tưởi và mùi hôi thối của zombie bên ngoài pha lẫn vào nhau khiến người ta có ảo giác bản thân đang ở trong địa ngục. Có lẽ một giây trước chúng ta còn đùa giỡn với bạn bè thì nháy mắt sau đã vùi thân dưới vuốt sắc răng nhọn của thú biến dị, tựa như người đàn ông mới cười nhạo Nam Thiệu và Trương Dịch lúc nãy.

Thời gian trôi qua có vẻ rất chậm chạp, bình minh dường như vĩnh viễn cũng không đến. Đêm tối chính là nơi mặt trái của cảm xúc được sản sinh ra, rốt cuộc có người dưới tình trạng thể xác và tinh thần mệt mỏi chịu không nổi tuyệt vọng cùng sợ hãi mà lựa chọn tự sát. Đây là lần đầu tiên sau khi căn cứ bị bao vây xảy ra trường hợp tự sát, dù cho tạm thời chưa có ai bi quan mà làm theo nhưng nó đã gây cho mọi người thêm một tầng bóng ma nặng nề dày đặc. May mắn thay, không qua bao lâu, căn cứ đã có động tĩnh.

“Mọi người đừng nản lòng, căn cứ vừa nhận được tin có quân đội đến đây, giờ họ đang ở bên ngoài nghĩ cách giúp chúng ta mở ra một đường thoát. Lên tinh thần hết cho ông, đã cố gắng lâu thế mà chết trước khi mở được đường thì chẳng phải phí lắm sao. Tự sát? Đó là hành vi của kẻ nhu nhược ngu xuẩn, ngẫm lại cha mẹ con cái của mấy người, anh chị em họ hàng thân thích của mấy người xem, nếu không cố gắng mà sống thì có xứng với họ không? Hey, tỉnh táo lên! Đúng rồi, ai là dị năng hệ thổ thì tập trung tới trung tâm chỉ huy báo danh đi, động tác nhanh lên chút, đây là chuyện liên quan tới sống chết của tất cả mọi người đấy.” Khắp các nơi trong căn cứ đều có người dùng gậy gõ chậu và nồi ồn ào đi qua, rõ ràng lời nói không thể chứng thực và rất nhiều khả năng là nói dối, thế nhưng lọt vào tai những người sống sót đang ôm tinh thần bi quan, lạnh lẽo, tối tăm thì lại như được thắp lên ngọn lửa hy vọng.

“Này, anh nói thật không? Sao căn cứ biết có quân đội ở bên ngoài? Internet, mạng điện thoại không phải không thể dùng sao?” Có người vừa lo ứng phó với thú biến dị vừa lớn tiếng hỏi.

“Đương nhiên là thật, tôi lừa mấy người thì có cơm ăn có rượu uống có vợ ngủ cùng à? Còn nguyên nhân vì sao biết thì đó là chuyện mấy người có thể hỏi à?”

“Gọi người dị năng hệ thổ đi làm gì thế?”

“Đi thì biết. Anh là hệ thổ hả? Sao, không phải? Vậy hỏi gì lắm thế? Rảnh quá thì giết thêm vài con thú biến dị đi.”

Đối thoại như vậy diễn ra suốt dọc đường, cảm xúc mọi người rõ ràng đã bị kích động, dù không có được đáp án khẳng định nhưng cũng không ảnh hưởng tới nhịp tim thình thịch vì hồ hởi của họ nữa.

“Xem ra mục đích của Tống Nghiễn đạt được rồi.” Nhìn người truyền đạt tin tức đi xa, Trương Dịch thấp giọng nói. “Làm sao cậu ấy khiến đầu não của căn cứ tin lời được nhỉ?” Chẳng lẽ Tống Nghiễn thật sự có năng lực mở đường từ giữa bầy zombie và động thực vật biến dị rậm rạp ngoài kia? Điều này sao có thể?

Rất nhanh anh liền có đáp án. Vào lúc trời sắp sáng hẳn Tống Nghiễn quay lại, mà phía sau lưng xa xa hắn có một tường đất đang chậm rãi dâng lên.

“Tôi đồng ý với họ để Mộ Nhiên đưa thân nhân của họ đi trước.” Tống Nghiễn không nói cụ thể quá trình, trực tiếp tung ra kết quả. Vào giây phút rơi vào đường cùng, có một cơ hội đặt ngay trước mắt thì hắn tin tưởng không ai chịu dễ dàng bỏ qua, cho dù là trong lòng còn tràn đầy hoài nghi. “Tôi chuẩn bị thử xem có thể dụ đám zombie và thú biến dị ngoài kia rời xa nơi này hay không. Chỉ cần tản ra một phần thì số còn lại cũng có thể lấy biện pháp tương tự để giải quyết, nhưng trước khi làm được thì căn cứ phải tự chống đỡ, bằng không hết thảy đều phí công.”

“Cho nên gọi dị năng hệ thổ qua chính là muốn xây dựng một bức tường trong tường?” Chung quy trước đó họ từng thảo luận cho nên nghe đến đó, Trương Dịch lập tức phản ứng lại.

Tống Nghiễn gật đầu, ánh mắt quét về phía những người sống sót ngã trái ngã phải dựa vào tường phòng ngự để ngủ. Rốt cuộc mọi người có thể cố gắng đến hừng đông, đợt tấn công đã tạm ngưng nên không dễ dàng lắm mới chiếm được hai giờ nghỉ ngơi, có người chẳng kịp ăn gì đã vội ngủ, có kẻ thì ngậm thức ăn trong miệng rồi ngủ quên luôn, càng đừng nói tới chuyện tìm gì đó để bọc kín thân thể cho đỡ lạnh. Vì thế liền có vài người thường ôm chăn bông và thảm đi qua đắp lên người cho họ.

“Hiện căn cứ sẽ xây dựng bức tường mới ở bên trong, thu hẹp tuyến phòng ngự lại một phần ba so với hiện tại, có thể sẽ nhỏ hơn nữa. Sau đó để dị năng hệ mộc thúc đẩy thực vật biến dị trên bãi đất trống giữa hai bức tường, đến lúc đó lượng thú biến dị tấn công vào hẳn sẽ giảm bớt trên diện rộng. Nếu như thành công, phỏng chừng có thể chống đỡ thêm một khoảng thời gian dài. Lương thực tồn kho trong căn cứ đủ mọi người ăn hai tháng, hi vọng có thể giải quyết xong trước khi cạn kiệt.”

“Cách trồng thực vật biến dị này rất hay.” Trương Dịch trầm ngâm, rồi sau đó nhíu mày lại: “Thế nhưng sợ rằng căn cứ không có nhiều dị năng hệ mộc.”

“Chỉ có hai người.” Tống Nghiễn thản nhiên nói. Trên thực tế, vào giai đoạn đầu của tận thế người thức tỉnh dị năng hệ mộc không hề ít, nhưng vì dị năng này khó tăng lên, lúc ấy lại không có tác dụng gì cho nên vẫn bị coi là phế vật, bị người dị năng khác bài xích, mặc cho tự sinh tự diệt, vì thế đại đa số người có dị năng hệ mốc đều chết sớm từ khi dị năng còn yếu kém. Mãi đến lúc thực vật biến dị xuất hiện, mọi người mới hiểu được dị năng hệ mộc quý giá tới nhường nào, đáng tiếc hối hận thì đã muộn rồi.

“Chỉ có hai người, trong thời gian ngắn sợ rằng rất khó hoàn thành nhiệm vụ.” Trương Dịch nói rồi không khỏi nhìn sang Nam Thiệu. Trước đây Nam Thiệu bị hiểu lầm thành dị năng hệ mộc, ở chuyện thúc đẩy thực vật thì hắn cũng có thể giúp một tay.

“Được, em gia nhập.” Không cần Trương Dịch mở miệng, Nam Thiệu đã dứt khoát đồng ý.

“Trong đoàn xe của tôi có sáu dị năng hệ mộc, bảo Mộ Nhiên mang họ tới đây hẳn là đủ.” Tống Nghiễn chậm rãi nói tiếp. Bởi vì đoàn xe của hắn có tính chất kỷ luật cùng với con người nên tạo thành tình huống đặc thù, vì vậy dị năng hệ mộc cũng không chết sớm, sau này từ thủ đổ trở về còn thêm một Tạ Thu Sanh cũng là hệ mộc, tính chính xác thì không phải sáu mà là bảy. Cộng thêm căn cứ hai người và Nam Thiệu, tổng kết lại là mười người dị năng hệ mộc, nếu còn xử lý không xong chuyện này vậy thì đâm đầu chết đi thôi.

Mấy người Trương Dịch đều không khỏi thở phào, trước tiên không nói kế hoạch của Tống Nghiễn có thành công được không, chỉ cần trồng thực vật biến dị xong thì lấy tốc độ sinh trưởng của chúng thì trong một đêm xung quanh tường phòng ngự mới xây sẽ khó có gì có thể tiếp cận. Thực vật biến dị không có linh tính để mà phân biệt người, thú biến dị hay là zombie, chỉ cần vừa lại gần thì nó sẽ tấn công bất chấp đối thủ. Có lớp bảo vệ mạnh mẽ này, những người sống sót trong căn cứ sẽ thoải mái hơn rất nhiều, chỉ cần có đầy đủ lương thực thì tiếp tục chống đỡ phỏng chừng cũng không có vấn đề gì.

“Được rồi, đừng nghĩ nhiều vậy, anh mau ngủ một lát đi.” Nam Thiệu cảm thấy Trương Dịch dành quá nhiều tâm tư vào những người không liên quan thì hơi mất kiên nhẫn mà ấn anh ngã xuống trên đùi mình, sau đó cầm lấy một cái chăn được phát bọc lên người anh.

Trương Dịch nở nụ cười, biết hắn đau lòng mình nên anh đương nhiên sẽ không cự tuyệt, chỉ là kéo kéo chăn che cho cả Nam Thiệu nữa, rồi nói: “Cùng nhau ngủ.” Chung quy vất vả cả một đêm, đợi lát nữa còn phải chiến đấu, không tranh thủ thời gian nghỉ ngơi sợ rằng sẽ đuối sức.

“Ừm.” Nam Thiệu đáp khẽ, nhấc tay che hai mắt anh, chính hắn cũng nhắm mắt lại tựa vào trên tường.

Trương Dịch quả thật mỏi mệt vô cùng, vừa nhắm mắt lại liền chìm sâu vào giấc ngủ. Nam Thiệu lại đột nhiên mở mắt ngắm nhìn gương mặt tiều tụy của anh, trong con ngươi tràn đầy đau lòng thương xót. Hắn nâng tay lên muốn vuốt ve mái tóc trắng nhưng lại sợ đánh thức anh nên chỉ đành rụt về, có điều hắn vẫn mở mắt nhìn khuôn mặt kia như là vĩnh viễn cũng ngắm không đủ.

Chương 229: Tại thung lũng Hồ Lô

Edit: Yến Phi Ly

.

Giấc này Trương Dịch ngủ rất ngon, thậm chí trong cảm giác của anh thì đã được ngủ một quãng thời gian rất dài rất dài, dài đến nỗi dưỡng được cả tinh thần lẫn thể chất hồi phục. Đến khi anh tỉnh dậy thì mới biết hóa ra đó không phải ảo giác, mà là vì anh đã rời khỏi căn cứ, đang ngủ trong một gian phòng, cách đó không xa còn một đống lửa cháy lách tách. Tuy rằng vẫn nằm nghiêng trên mặt đất thế nhưng so với căn cứ nguy hiểm tràn ngập rét lạnh thì nơi này quả thực tựa như là thiên đường.

Đầu anh vẫn gối lên đùi Nam Thiệu, nửa người trên Nam Thiệu dựa vào ghế sô pha sau lưng, hiện tại hắn cũng đang ngủ. Nửa kia của sô pha là Thạch Bằng Tam chen chúc cùng Giới Sân, tiếng ngáy chậm rãi bình ổn vang lên đều đều trong phòng, mọi người hẳn là mệt muốn chết rồi, chẳng buồn dọn dẹp ngôi nhà đã đánh giấc nồng. Ngoài ra, trong phòng còn có những người khác nữa.

Một bóng dáng bé xíu ngồi trên băng ghế nhỏ, cầm xe đồ chơi mini trong tay yên lặng tự chơi một mình ở nơi đó. Chẳng qua chơi một lát nhóc sẽ ngẩng đầu nhìn về hướng Trương Dịch một cái. Trương Dịch tỉnh dậy thì người đầu tiên phát hiện là Nam Thiệu, thứ hai chính là nhóc. Nhóc con ‘a’ một tiếng, ném luôn xe đồ chơi mà xông lại đây, lập tức bổ nhào vào trong lòng Trương Dịch.

“Ba ơi!” Sợ đánh thức người khác, nhóc con kêu rất khẽ, thế nhưng niềm vui hân hoan trong thanh âm thì không hề giảm bớt.

Trương Dịch ôm lấy con trai gần như chẳng béo thêm được cân thịt nào, anh ngồi dậy, hôn vài cái lên gò má bẩn như mèo hoa kia, râu của anh mấy ngày chưa cạo cọ vào má nhóc khiến cậu bé bật cười khanh khách, nhưng lại cuống quít dùng bàn tay nhỏ xíu che miệng lại, cặp mắt to đen láy liếc qua chỗ Thạch Bằng Tam và Giới Sân, phát hiện không quấy nhiễu đến bọn họ thì mới cười hì hì dụi đầu vào ngực Trương Dịch.

Nam Thiệu gập cái chân tê rần lại, nghiêng người chống đầu tựa vào trên sô pha nhìn hai cha con đùa nghịch với nhau, trong mắt hắn toàn bộ là vẻ sủng nịch và thoải mái. Nét u sầu trên người Trương Dịch mãi chưa thoát khỏi giờ đây rốt cuộc cũng tan biến, cả người anh tựa như là đạt được cuộc sống mới, ngay cả mái tóc trắng xóa tựa hồ cũng phát ra ánh sáng, không còn dáng vẻ khiến người ta vừa thấy liền đau lòng nữa.

“Ba ơi, ba có đói bụng không, con đi lấy đồ ăn cho ba nhé.” Ôm cổ Trương Dịch, Trương Duệ Dương hỏi khe khẽ. Kết quả không đợi Trương Dịch đáp lại nhóc đã bò dậy, lon ton chạy ra ngoài.

Động tác của thằng bé rất nhanh, Trương Dịch chưa kịp gọi người lại thì nhóc đã đi mất, anh đơ ra mấy giây rồi sau đó liền bật cười. Đưa tay vỗ nhẹ lên đùi Nam Thiệu, đứng dậy nói: “Anh đi lấy ít nước rửa mặt.”

Nam Thiệu dĩ nhiên cũng đứng dậy theo. Hai người không đi tìm người dị năng hệ thủy của đoàn xe mà là tìm một cái ấm nhôm trong nhà rồi ra suối lấy một tảng băng bỏ vào, đặt lên bếp củi rực cháy nấu thành nước ấm. Trong phòng bếp có một lọ muối cũng được hai người lấy ra dùng ngón tay chấm một ít để vệ sinh khoang miệng, sau đó xé vài mảnh vải sạch đổ nước ấm lên chà lau khuôn mặt và cổ đã dính bẩn. Lúc hai người đang rửa thì Trương Duệ Dương mang theo mấy đứa trẻ ôm vài túi thức ăn to đi vào. Động tĩnh liên tục khiến Thạch Bằng Tam và Giới Sân cũng tỉnh lại, cả hai đều cảm thấy đã nghỉ đủ vì thế không ai ngủ thêm nữa, cùng đứng dậy hoạt động khớp xương cứng đến phát đau, rồi sau đó tự mình lấy nước ấm bắt đầu rửa mặt.

“Chú!”

“Chào chú!”

“Chú ơi, chú là ba của Tiểu Dương Dương sao?”

Ba đứa trẻ rất lễ phép, tuy rằng trong mắt tràn đầy hiếu kỳ nhưng đều ngoan ngoãn chào hỏi. Đợi Trương Dịch cười xoa xoa đầu hỏi tên của từng đứa, Ngô Tử Nhiên thích lảm nhảm lại bắt đầu chứng nào tật ấy.

“Chú ơi, sao tóc chú màu trắng vậy? Chú bao nhiêu tuổi rồi ạ? Chú đẹp trai quá đi nhưng chưa đẹp bằng ba con đâu.”

“Ba em đẹp nhất!” Trương Duệ Dương đang lúi húi lấy hộp đồ ăn trong túi ra, nghe vậy bèn ngẩng đầu phản bác.

“Em đã gặp ba chị đâu, sao em biết ba em đẹp hơn ba chị được?” Ngô Tử Nhiên bĩu môi, một chiêu ăn ngay chỉ ra chỗ hổng trong lời Trương Duệ Dương.

“Ba em đẹp trai nhất. Chú Bí đỏ đứng thứ hai, chú béo đứng thứ ba…” Trương Duệ Dương đúng lý hợp tình tuyên bố, hoàn toàn không cho rằng mình nói nhầm chỗ nào hết.

Cái miệng be bé của Ngô Tử Nhiên bĩu ra, vội vã nói: “Chú Mập Mạp chẳng hề đẹp chút nào được không? Chú chủ nhiệm còn đẹp hơn chú ấy đó.”

“Chú chủ nhiệm cũng rất đẹp trai.” Trương Duệ Dương ngẫm lại, sau đó gật đầu thành thật thừa nhận.

Vì thế Ngô Tử Nhiên rất đắc ý cong hai mắt thành ánh trăng, lại hoàn toàn không phát giác đề tài của hai đứa đã chạy tận đẩu đâu. Phó Đam và Lý Viễn Trác thì đáng tin hơn nhiều, cả hai đang bận rộn giúp Trương Dịch bắc nồi nấu mì. Trương Dịch vừa vui vẻ nhìn hai đứa trẻ đấu võ mồm, vừa tiếp nhận nhiệm vụ nấu ăn. Nam Thiệu đã ra ngoài cửa, không biết hắn đi làm cái gì, Thạch Bằng Tam và Giới Sân cũng rửa mặt xong, nói với Trương Dịch một tiếng liền rời khỏi ngôi nhà này.

“Chú ơi, chú biết không, lúc ấy chị Mộ Nhiên và Tiểu Dương Dương, cả Ú Ú nữa đột nhiên rơi xuống lều của tụi con, thiếu chút làm đổ luôn nồi canh tụi con đang nấu dở đó ..”

Có bé gái chuyên lảm nhảm, Trương Dịch rất nhanh liền nắm rõ chuyện xảy ra sau khi lạc mất Trương Duệ Dương và Lý Mộ Nhiên, biết hai người gặp gỡ Tống Nghiễn như thế nào, cũng biết thêm tin tức về Quỷ Bệnh, càng biết chuyện Ú Ú đem Dương Dương đi. Tài ăn nói của bé gái vô cùng tốt, Trương Dịch nghe mà tim lúc lên lúc xuống, sắc mặt biến đổi mấy lần. Nhất là khi nghe Lý Mộ Nhiên và thiếu niên lớn tuổi nhất tên là Phó Đam thiếu chút nữa mất mạng thì lại càng lo sợ. Ánh mắt anh dừng một lát trên cánh tay phải dị dạng của Phó Đam, nhớ tới cái chân bị tật của mình thì liền biết Nam Thiệu hẳn là có thể khôi phục nguyên trạng giúp cậu. Có điều anh cũng chưa vội nói ra, hết thảy còn phải xem ý Nam Thiệu nữa.

Đối với chuyện Ngô Tử Nhiên dính lấy ba mình chíp chíp oa oa kể chuyện không ngừng, Trương Duệ Dương hơi hơi không vừa ý, nhóc chạy tới ôm lấy chân Trương Dịch để anh ôm nhóc đi, lập tức liền kéo sự chú ý của anh trở về. Trương Dịch cười ha ha, cõng nhóc con lên trên lưng, tuy rằng có vài lần anh muốn rửa sạch gương mặt lem nhem như mèo kia nhưng cuối cùng vẫn quyết định đợi khi nào tìm được cách để phòng chống rét lạnh đã rồi làm, dù sao da mặt trẻ con rất mềm, dù có bịt kín thì dưới thời tiết thế này vẫn rất dễ bị gió lạnh thổi cho nứt nẻ, thậm chí còn bị tổn thương do giá rét.

Nhìn Dương Dương nằm sấp trên lưng ba đùa nghịch vui vẻ, trong mắt ba đứa trẻ còn lại đều lộ ra vẻ hâm mộ và cả chút ảm đạm bi thương khó tả thành lời, có lẽ tụi nhóc đang nghĩ đến ba của mình. Trương Dịch quan sát tỉ mỉ, trong lòng anh thương tiếc vô cùng nhưng cũng không nói gì, những chuyện mất đi người thân này có nói cái gì cũng chỉ uổng công.

Sau khi nấu xong thức ăn, Nam Thiệu và Thạch Bằng Tam, Giới Sân cùng nhau trở lại, sau lưng họ còn có ba người Cục thịt Trần đã được đưa về từ trước và thêm Thường Hán, trong tay mọi người đều xách chút đồ có thể ăn.

Hóa ra sáng sớm khi Lý Mộ Nhiên tỉnh lại thì chuyện đầu tiên chính là vào căn cứ tìm bọn họ, Tống Nghiễn muốn trở về sắp xếp chuyện cứu viện, mấy người Nam Thiệu cũng không cần thiết phải ở lại căn cứ nữa vì thế cô liền đưa người trở về. Có lẽ là bởi vì ở bên Nam Thiệu nên lúc ấy Trương Dịch ngủ thật sự rất say, Nam Thiệu không đánh thức anh, Lý Mộ Nhiên trực tiếp mang mọi người vào ngôi nhà này. Trở về theo bọn họ còn có một người do căn cứ phái tới, hiển nhiên là vì muốn chứng thực lời của Tống Nghiễn.

Sau đó Lý Mộ Nhiên lại đi đi về về vài chuyến, trước tiên cô mang theo mười mấy chiến sĩ mạnh nhất trong đoàn xe qua xem như thay đổi cho nhóm Trương Dịch, đồng thời thuận tiện đưaa Thường Hán cùng với đội của hắn ta về, trong đó còn có vài người bị thương được Vân Hạo nhặt. Một đêm đi qua, tuy rằng Vân Hạo tận lực chăm sóc nhưng những người bị thương nặng vẫn không qua khỏi. Điều đáng chúc mừng duy nhất là nơi Vân Hạo chọn để ẩn nấp không tệ, bọn họ không hề lọt vào phạm vi tấn công của thú biến dị.

“Mẹ tiên sư đám quái vật biến dị! Mẹ cha lũ zombie khốn khiếp! Mẹ nó tổ tiên mười tám đời tận thế…” Thường Hán lải nhải mắng, một người đàn ông cao lớn khóc nấc lên như đứa trẻ con. Anh em của hắn chết mất chín người, đều là đồng đội dìu đỡ lẫn nhau, sóng vai chém giết cả chặng đường dài, sao hắn có thể không đau lòng?

Tất cả mọi người cũng bị lây nhiễm cảm xúc u sầu, mấy đứa trẻ càng trợn mắt há hốc mồm, đại khái là chưa từng thấy người lớn gào khóc như vậy, ngay cả Ngô Tử Nhiên ầm ĩ nhiều chuyện nhất cũng im lặng, Trương Duệ Dương thì trượt xuống từ trên lưng ba, lộ ra nửa người be bé, thử chạm vào Thường Hán đang khóc rất đáng thương, trong mắt nhóc hơi nước ầng ậng, nhẹ nhàng nói: “Chú đừng khóc, chú khóc nữa thì ai cũng muốn khóc.” Nói xong câu đó, nhóc nức nở một tiếng rồi òa khóc thật to.

Hai mắt Trương Dịch cay cay, anh vội vã ôm nhóc con vào lòng, vừa vỗ về lưng nhóc vừa hơi ngưỡng cao đầu. Lúc trước khi anh ra tù về nhà, nhìn thấy thi thể nguội lạnh của mẹ ở trên giường thì cũng khóc giống như vậy, khi ấy Trương Duệ Dương cũng nói y như thế: “Chú đừng khóc, chú khóc nữa thì cháu cũng muốn khóc.” Sau đó nhóc ngồi trên sàn nhà bên cạnh anh gào khóc theo, thậm chí còn thê thảm hơn so với tiếng khóc của anh. Khi đó, nhóc con còn chưa biết anh là ba ruột của nhóc. Cảnh này giờ đây tái diễn, Trương Dịch phát hiện chính mình vẫn đau đớn thấu tâm gan.

Nam Thiệu hơi không hiểu làm sao, chỉ đành thò tay ôm cả hai cha con vào trong lòng. Một hồi như vậy, Thường Hán dần bình tĩnh lại, không cảm thấy khổ sở quá nữa, hắn ngại ngùng dùng tay lau nước mắt nước mũi, nhìn nhóc con nhào vào trong lòng ba khóc lóc thương tâm thì vừa lúng túng vừa bối rối.

“Dương Dương, sao em lại khóc?” Phó Đam và Lý Viễn Trác còn hơi e dè, Ngô Tử Nhiên thì không có gì cố kỵ, ngồi xổm bên mình Trương Dịch, ngạc nhiên hỏi.

Chẳng rõ Trương Duệ Dương có nghe thấy hay không, dù sao tiếng khóc của nhóc chẳng hề giảm bớt.

“Chú ấy hết khóc rồi mà, hiện tại ai cũng nhìn mỗi mình em khóc, mất mặt chưa kìa.” Ngô Tử Nhiên không ngừng cố gắng, hoàn toàn quên mình cũng từng khóc nhè trước mặt biết bao nhiêu người.

“Hức…” Trương Duệ Dương nấc lên, tiếng dần dần nhỏ, chỉ còn lại ậm ừ khe khẽ, sau đó nhóc dùng sức nhào vào lòng ba, từ dưới nách Trương Dịch lộ ra một con mắt vụng trộm nhìn Thường Hán ngồi ở bên cạnh, phát hiện quả nhiên chú này đã ngừng khóc rồi, vì thế tiếng nức nở của nhóc dần ngừng lại. Chẳng qua do trước đó khóc thê thảm quá nên một chốc không thể dừng ngay được, giờ chỉ có thể cố gắng thút tha thút thít thật khẽ.

“Ai nha, không khóc nữa hả? Nhưng mà sao em lại khóc hả?” Ngô Tử Nhiên hất nhẹ cằm, tựa hồ rất muốn hỏi ra ngô ra khoai, nhưng gần như ngay lập tức bé liền bị Phó Đam và Lý Viễn Trác kéo ra cửa.

Quá mất mặt. Hai thiếu niên một lớn một nhỏ yên lặng lau mồ hôi lạnh không tồn tại trên đầu, nhìn nhau cười khổ. Nếu như Ngô Tử Nhiên không phải bé gái có lẽ hai cậu nhóc sợ rằng sớm đã chịu không nổi mà hung hăng táng cho bé một trận rồi.

Trong phòng, những người lớn ban đầu là há hốc mồm, nhưng rất nhanh liền phì cười thành tiếng, ảm đạm và u sầu trước đó phút chốc trở thành hư không. Trương Duệ Dương còn cho rằng mọi người đang cười mình, xấu hổ đến nỗi rúc đầu trong ngực ba không chịu ló ra.

“Kỳ thật chúng ta có thể sớm thoát khỏi căn cứ thì đã may lắm rồi, bằng không chẳng biết có ai trong này sống nổi hay không.” Cục thịt Trần vỗ vỗ bả vai Thường Hán, an ủi.

Thường Hán không thể không thừa nhận điều này, hắn và những anh em may mắn còn sống đều nhờ phúc của đám Trương Dịch mới có thể thoát khỏi nơi đáng sợ kia, không thì lúc này hẳn còn đang ở trong căn cứ tuyệt vọng chờ đợi cái chết, tựa như những người còn kẹt trong căn cứ vậy.

Từ Tịnh, Giới Sân và Bùi Viễn lấy mì đã nấu chín chia cho mọi người, tuy trước đó Thường Hán đã ăn qua chút đồ, nhưng bởi vì thân ở địa bàn của người khác nên không tiện để ăn quá nhiều, vì thế lúc này đây hắn cũng không khách sáo.

“Các dị năng hệ mộc đã thu thập đủ thực vật biến dị, chị Mộ Nhiên đưa họ đi, hôm nay số lần sử dụng dị năng của chị ấy cũng hết rồi, hẳn là một lát nữa sẽ về đây.” Bùi Viễn vừa ăn vừa nói. Ba người họ giống đám Thường Hán, kỳ thật trước đó đã ăn cả rồi, thế nhưng ai cũng cảm thấy lúc này cùng nhau ăn mì mới thoải mái hạnh phúc. “Anh Tống chỉ chừa hơn một trăm người canh giữ doanh trại, những người khác đều phái ra ngoài tìm cách dẫn dắt đám zombie bao vây căn cứ…”

Họ đang nói chuyện thì Lý Mộ Nhiên về, Cục thịt Trần vội buông bát, muốn đi nấu mì cho  cô.

“Anh Trần cứ lo ăn đi, để tự em làm cho, xíu nữa tô mì của anh đông đá bây giờ.” Lý Mộ Nhiên không để y phải giúp mình mà tự nấu một nồi khác, cho thêm gia vị đồng thời quay đầu nói với Nam Thiệu: “Anh Thiệu, trong đoàn xe có hai người cần anh giúp xem bệnh, bọn họ đã mê man mấy tháng rồi, không rõ nguyên nhân vì sao.” Lúc trước Vân Tắc bị Lâm An biến thành hôn mê bất tỉnh, người dị năng trị liệu trong đoàn xe cũng chẳng thể tìm ra bệnh, người đầu tiên mà cô nghĩ đến chính là Nam Thiệu. Nếu như Nam Thiệu có thể chữa khỏi cho hai người kia thì không chừng cũng có thể trị cho Tống Nghiễn.

Nam Thiệu ừ một tiếng xem như đáp ứng. Hắn vốn muốn đi giúp trồng thực vật biến dị nhưng có điều hôm nay Lý Mộ Nhiên đã không sang căn cứ được nữa, cho nên hắn có một ngày để làm chút việc vặt vãnh.

“Còn cả chú Quỷ Bệnh nữa ạ.” Trương Duệ Dương đã ngừng khóc từ lâu, lúc này nhóc đang bưng một cái bát lớn, học theo những người lớn ngồi xổm trên mặt đất, ăn cực kỳ vui vẻ. Nghe thấy Lý Mộ Nhiên nói về chuyện chữa bệnh thì nhóc vội ngẩng đầu nói chen vào.

Lý Mộ Nhiên nhìn thấy khuôn mặt nhỏ nhắn của nhóc dính một sợi mì, nhịn không được cười rộ lên, “Đúng vậy, chữa cho chú Quỷ Bệnh nữa.” Tuy rằng nói như vậy nhưng trong lòng cô lại hơi lo lắng vì không biết Quỷ Bệnh có chịu để cho Nam Thiệu chữa trị hay không, cả Tống Nghiễn cũng vậy.

Trương Dịch cũng buồn cười, thò tay lau sợi mì dính trên má con trai, hỏi: “Quỷ Bệnh đó có lai lịch thế nào?” Trước đó anh đã nghe khá nhiều từ miệng Ngô Tử Nhiên, chung quy anh cứ cảm thấy người này có vẻ rất quỷ dị.

“Không nói rõ, thế nhưng anh ấy rất lợi hại…” Lý Mộ Nhiên kể sơ những gì cô biết về Quỷ Bệnh và chuyện họ cùng trải qua một lần, ngay cả chuyện gã không ăn uống cũng không bỏ sót.

“Chú ấy cực kỳ cực kỳ lợi hại. Ở chỗ dì biến mất, buổi tối hôm ấy có một con zombie rất hung dữ chạy vào rồi giết chết rất nhiều người, cuối cùng là chú Quỷ Bệnh ra tay mới xử lý được nó, con trông thấy xác con zombie kia rồi, nhìn sợ lắm, dao chém vào nó cũng không sứt mẻ gì hết.” Trương Duệ Dương ôm bát, chững chạc nghiêm trang bổ sung: “Nhưng sau hôm ấy chú Quỷ Bệnh liền bị ốm rất nặng, may mà có chú tài xế đưa con đi tìm thật nhiều thuốc cho chú ấy uống mới chữa khỏi được. Sau đấy, chú Quỷ Bệnh dạy anh A Đam luyện võ, anh A Đam cũng trở nên rất lợi hại. Những mà chú Quỷ Bệnh không cho con luyện, chú ấy bảo con tập Đại lão hổ là được rồi… A, đúng rồi, dì Mộ Nhiên ơi, con tìm về rất nhiều hoa hoa cho dì đó…” Nhóc con đột nhiên nhớ tới những món đồ mà mình thu nhặt được.

“Hoa hoa?” Lý Mộ Nhiên không hiểu ra sao.

Trương Duệ Dương cố gắng suy nghĩ, rốt cuộc nhớ ra: “Mọi người bảo nó là băng vệ sinh. Con cầm về nhiều lắm, gửi ở chỗ chú tài xế ấy ạ, để con đi lấy về cho dì.” Nói xong Trương Duệ Dương bèn buông bát định lao ra ngoài.

Tiếng ho khù khụ vang lên từ khắp nơi trong nhà, nhất thời có vài người sặc mà phun cả mì qua lỗ mũi. Lý Mộ Nhiên bối rối đỏ bừng hai má, cũng không biết là nên giận hay nên buồn cười, vội vã đè nhóc con lại, kiên trì nói một tiếng cám ơn rồi sau đó chỉ chỉ nửa bát mì còn dư: “Con ăn xong mì rồi đi.” Cô biết sức ăn của nhóc con, một tô mì lớn hoàn toàn không là vấn đề.

“Dạ.” Trương Duệ Dương rất nghe lời của cô, bưng bát lên rồi đột nhiên nhớ tới mình còn quên một chuyện, “Con không thấy Ú Ú đâu cả, nó đi đâu rồi ạ?”

Vấn đề này thật đúng là không ai có thể trả lời, mọi người bất giác đều nhìn về hướng ‘cha’ của Ú Ú.

“Nó ở gần đây.” Nam Thiệu không hề chần chừ đáp lại. Từ sau khi bị kiến hóa, hắn liền bắt đầu mơ hồ có thể cảm giác được mối liên hệ giữa hắn và Ú Ú, cũng chẳng rõ đó có phải lí do trước kia dị năng của hắn có thể ấp nở ra nó hay không nữa.

“Vậy lúc nào nó về hả chú?” Trương Duệ Dương hỏi.

“Vài ngày nữa thôi.” Nam Thiệu dùng giọng điệu khẳng định, bởi vì dù con côn trùng khốn khiếp kia không về thì hắn cũng sẽ đi tóm cổ nó trở về.

Vì thế Trương Duệ Dương ngoan ngoãn lo ăn, những người lớn lúc này mới có thể tiếp tục đề tài của bọn họ.

“Không ăn gì cả, có khi nào gã là zombie cấp cao đã tiến hóa không?” Bùi Viễn hỏi, bọn họ từng gặp mấy con zombie tiến hóa ở trại Yết, có hai con hình như còn có trí tuệ cho nên không khỏi suy đoán như vậy.

“Anh ấy cũng không hứng thú với con người.” Lý Mộ Nhiên lắc đầu, bất kể là từ tình cảm hay lý trí, cô đều không cho rằng sẽ là đáp án này. “Em đã từng đoán anh ấy có khả năng là người của Võ Tông nhưng sau này mới biết không phải.”

“Võ Tông là cái gì?” Đối với hai chữ kia tất cả mọi người đều tương đối mẫn cảm.

Lý Mộ Nhiên giải thích và kể lại mọi chuyện, mọi người đều không khỏi trầm mặc tự suy ngẫm. Dẫu thế nào họ cũng không thể tưởng được hóa ra trên thế giới này còn có một loại người ‘khác biệt’ như vậy tồn tại. Nếu như thế giới mãi mãi ở thời bình thì có lẽ suốt đời họ đều không có khả năng nghe tới hai chữ này.

“Chẳng hay Võ Tông có quan hệ gì với Tân Giáo không. Người đứng đầu Tân Giáo hẳn cũng thuộc về nhóm người biết võ không tồn tại ở thế giới thường, bằng không họ đối phó với thú biến dị và zombie tiến hóa sẽ chẳng dễ dàng như vậy.” Thạch Bằng Tam vẫn luôn im lặng đột nhiên mở miệng.

Việc này thảo luận không ra kết quả, nói tới đây cũng không ai tiếp tục bàn bạc thêm nữa.

“Anh ta muốn em giúp tìm cái gì?” Thật lâu về sau, Trương Dịch hỏi.

“Em không biết. Đợi chuyện này kết thúc, em sẽ phải đi thực hiện hứa hẹn.” Lý Mộ Nhiên đáp.

Trương Dịch khẽ nhíu mày, trong lòng lướt qua một ý niệm nhưng anh không nói ra mà chỉ bảo: “Khi đi nhớ thông báo tụi anh một tiếng.”

Lý Mộ Nhiên cười gật đầu. Đây là điều nên làm, quan hệ của mọi người như thế, cô không có khả năng lẳng lặng mà đi.

Chương 230: Kẻ bao vây thành

Edit: Yến Phi Ly

.

Nam Thiệu đi xem bệnh cho hai người Vân Tắc, hắn phát hiện vấn đề của họ không nghiêm trọng lắm, chỉ là khu vực hai mảnh dài trong đại não và xung quanh phần rìa trước của não có chút ít vết rạn nhỏ mảnh màu đen như tơ nhện. Nếu như Tống Nghiễn nhìn thấy thì sẽ biết mảnh dài kia là hồi cá ngựa, phần trước là vỏ não, tất cả đều liên quan tới ký ức của một người. Đương nhiên, vết thương ở não thì dù có bé nhỏ bao nhiêu cũng là chuyện gây nguy hiểm tới tính mạng.

(*) Hồi hải mã: hồi cá ngựa (hippocampus) là một phần của não trước, là một cấu trúc nằm bên trong thuỳ thái dương. Nó tạo thành một phần của hệ thống Limbic và có liên quan đến hoạt động lưu giữ thông tin và hình thành ký ức trong trí nhớ dài hạn và khả năng định hướng trong không gian. Con người và các loài động vật có vú khác có hai hồi hải mã, mỗi cái ở một bán cầu não

Mấy tháng qua, hai người kia vẫn dựa vào đường ống thông mà ăn chút cháo hay chất lỏng để duy trì tính mạng, vóc dáng đàn ông vốn rất cao lớn cường tráng lúc này gầy chỉ còn lại khung xương, dù cho chữa khỏi thì cũng cần một khoảng thời gian để khôi phục, trong ngắn hạn sẽ không thể tham gia chiến đấu.

Nam Thiệu chỉ tốn chút thời gian liền giải quyết việc này. Sau khi hắn hấp thu sinh mệnh khổng lồ của kiến chúa thì dị năng vượt xa so với khi cứu Trương Dịch lúc trước, huống chi tình trạng của hai người kia trên thực tế cũng không nặng như Trương Dịch ngày ấy. Nhưng khi Nam Thiệu nhìn tới Quỷ Bệnh lại sửng sốt mấy giây, rồi sau đó quay đầu bỏ đi.

“Chữa không được, người này không giống chúng ta.” Đối với Lý Mộ Nhiên đuổi theo phía sau, hắn chỉ nói một câu như vậy, sau đó không đợi cô hỏi, hắn đã cõng Trương Duệ Dương lên vai và nắm tay Trương Dịch bước nhanh đi.

“Rốt cuộc khác chỗ nào hả anh Thiệu? Cũng không chịu nói rõ ràng cho em.” Lý Mộ Nhiên cào cào mớ tóc ngắn, buồn bực nói thầm, chung quy không đuổi theo Nam Thiệu để hỏi mà là xoay người trở về phòng của Quỷ Bệnh.

“Anh Bệnh…” Khoanh chân ngồi xuống trước mặt Quỷ Bệnh, cô muốn hỏi thẳng lắm nhưng kết quả lời đến bên miệng lại ngập ngừng, nghĩ mấy giây liền thay đổi: “Anh biết lí do căn cứ bị bao vây phải không?” Cô phát hiện hỏi chuyện riêng tư của người ta thì rất khó mở miệng chi bằng đi vào vấn đề mà cô bận tâm hơn.

Quỷ Bệnh nằm ở trên sô pha, hô hấp rất nhẹ rất đều, gã không hề nhúc nhích cứ như là đang ngủ. Rõ ràng là gã có thể hoạt động bình thường nhưng trước nay chỉ cần có thể ngồi thì gã sẽ không đứng, có thể nằm tuyệt đối sẽ không ngồi, cả ngày bất động, cũng không biết làm sao mà chịu được.

“Anh Bệnh, có thể nói cho em lí do vì sao zombie và thú biến dị tập trung hết về căn cứ Vân Châu được không?” Lý Mộ Nhiên biết gã không ngủ, hoặc là nói, bất cứ khi nào cũng có thể hoài nghi gã căn bản chẳng hề ngủ, chỉ là không kiên nhẫn để tâm chuyện bên ngoài mà thôi.

“Chỉ cần tôi không ra tay, nói cho cô cũng không sao. Nhưng cô chuẩn bị tinh thần để nghe chưa?” Quỷ Bệnh không mở mắt mà chỉ mở miệng, giọng điệu chậm rãi nhạt nhẽo tựa hồ thế giới này không có bất cứ sự tình gì hay bất luận kẻ nào có thể khiến gã nhíu mày để ý.

Chẳng qua Lý Mộ Nhiên nhàn rỗi quá mới thử xem có thể hỏi được tin tức gì từ chỗ Quỷ Bệnh hay không mà thôi, mỗi lần nói chuyện với Quỷ Bệnh đều như vậy, gã mà trả lời thì sẽ rất bất ngờ. Lúc này nghe lời gã nói thì cô lại ngây người, đồng thời trong lòng dâng lên cảm giác bất an rất lớn, trực giác nói cho cô biết rằng mình không thể tiếp tục, nhưng cô cứng rắn cố chấp, cuối cùng vẫn gật đầu. Bởi vì cô biết, nếu như có được đáp án này thì có lẽ cô còn có thể tiếp tục hỏi một vấn đề khác càng quan trọng hơn.

Quỷ Bệnh nhắm mắt như trước nhưng tựa hồ có thể nhìn thấy động tác của Lý Mộ Nhiên. “Là Tần Tuyên làm.” Gã nói.

“Tần Tuyên là ai?” Lý Mộ Nhiên ngẩn ra, vốn cô đã chuẩn bị tâm lý để nghe một đáp án kinh hãi thế tục, nào biết lại chỉ là vài chữ thế kia. Tuy rằng này vài chữ ấy nếu như suy ngẫm cẩn thận cũng rất đáng sợ, nhưng còn kém xa so với mong chờ của cô.

“Bạn của tôi.” Ngay sau đó Quỷ Bệnh tung ra một câu còn khiến người nghe khiếp sợ hơn.

“Ai cơ?” Lý Mộ Nhiên khó hiểu hỏi lại.

“Đã từng là bạn. Tôi trở thành bộ dạng hiện tại là do hắn ban tặng.” Quỷ Bệnh thản nhiên nói.

“Hắn ta… là người sao?” Lý Mộ Nhiên dè dặt cẩn thận hỏi.

Quỷ Bệnh không đáp lại.

Lý Mộ Nhiên không từ bỏ mà hỏi tiếp: “Vì sao hắn muốn làm như vậy? Sao hắn có thể làm được?”

Quỷ Bệnh rốt cuộc mở mắt ra, trong ánh mắt lần đầu tiên mang theo sắc thái mỉa mai nhưng rất nhanh lại biến mất, khôi phục thành dáng vẻ sóng yên biển lặng: “Toàn bộ thế giới này đều là của hắn, cô nói xem sao hắn làm được?”

Lý Mộ Nhiên ngạc nhiên rồi sau đó bật cười ha ha, bất đắc dĩ mà nói: “Anh Bệnh đừng đùa nữa.” Tuy rằng cô vẫn cảm thấy Quỷ Bệnh khinh thường với chuyện nói dối, thế nhưng đáp án ấy quá sức hoang đường, ai mà dám nghêu ngao mình sở hữu toàn bộ thế giới cơ chứ?

Quỷ Bệnh chậm rãi ngồi dậy, ánh mắt đảo qua bên cạnh, chỉ thấy Viên Tấn Thư không biết trốn ở góc hẻo lánh nào lập tức chân chó bưng bồn nước ấm đi ra, trong nước còn có khăn mặt sạch sẽ. Hai chân Viên Tấn Thư đã được nối lại, thế nhưng cả người gã lại hoàn toàn không còn vẻ vênh váo tự đắc, kiệt ngạo bất tuân như xưa nữa, đứng trước mặt Quỷ Bệnh gã ngoan ngoãn hệt như một con gà con.

“Toàn bộ hành tinh đều bị hắn luyện hóa, đổ vào uế khi dơ bẩn, dùng để bồi dưỡng Ám thú hoàng.” Quỷ Bệnh vừa đưa tay duỗi vào trong nước để rửa, vừa hờ hững buông những lời nghe hết sức hoang đường. “Đây là thế giới thực linh của hắn, dĩ nhiên hắn muốn thế nào thì sẽ là thế đó.”

Thần? Không phải ý anh ấy là thần đó chứ… Đầu óc Lý Mộ Nhiên ù ù rầm rầm, bất giác hiện lên ý nghĩ này.

Bệnh thần kinh! Viên Tấn Thư cung kính bưng nước khom lưng hầu hạ Quỷ Bệnh rửa mặt thì chửi thầm trong bụng, trời có sập gã cũng không tin mấy lời vớ vẩn này, dù cho người trước mặt khiến gã vô cùng sợ hãi.

Hóa ra khi đám Tống Nghiễn mang theo Viên Tấn Thư bị đánh gãy chân trở lại căn cứ, Quỷ Bệnh cảm thấy cái tên Viên Tấn Thư có chỗ rất tiện dụng, liền dùng chút thủ đoạn khống chế gã, biến gã trở thành vệ sĩ kiêm người hầu của mình. Viên Tấn Thư hận chết Quỷ Bệnh nhưng lại không dám chạy. Không phải gã ngoan ngoãn thành thật mà thật sự thì cái giá của việc chạy trốn quá mức thảm thiết.

“Ý anh là… loài người chúng ta giống như heo hắn nuôi ấy hả?” Lý Mộ Nhiên mờ mịt hỏi, trên thực tế cô không hề muốn tiếp tục đề tài này, bởi vì lời từ miệng Quỷ Bệnh thật sự là còn hoang đường vô lý hơn truyện nghìn lẻ một đêm.

“Là cổ. Giống các người nuôi cổ trùng ấy. Trước khi hắn luyện hóa, mảnh đất bỏ đi này của các người đã tràn ngập đủ loại cảm xúc mặt trái đầy tiêu cực, vô cùng thích hợp cho sinh vật hắc ám sinh trưởng. Lại bị hắn đem nơi vốn đã rất ít linh khí bồi dưỡng thành ốc thổ cho Ám thú hoàng. Kỳ thật con người cũng là một trong các loại ám thú, trong mắt hắn cũng chẳng khác gì đám sinh vật biến dị hay zombie kia đâu.”

Quỷ Bệnh sửa lại ý cô. “Lần này khiến zombie và thú biến dị tấn công căn cứ loài người, có khả năng rất lớn là xuất phát từ sở thích độc ác xem người khác tuyệt vọng giãy giụa của hắn. Còn nếu như cùng một lúc có rất nhiều căn cứ bị bao vây thì tức là hắn cảm thấy số lượng loài người quá nhiều, cần cắt giảm. Chuyện này về sau cô có thể đi chứng thực. Tốt nhất cô nên cầu nguyện là nguyên nhân đầu đi, bởi vì đấy chỉ là hắn tâm huyết dâng trào mới tùy tay làm. Nhưng nếu như là nguyên nhân sau thì trừ khi các người ngừng sinh sản và phát triển, bằng không có thể không chỉ đối mặt với một cuộc thanh tẩy lớn.”

Viên Tấn Thư đưa ánh mắt đầy thương hại nhìn Lý Mộ Nhiên, gã chẳng hiểu nỗi tại sao cô có thể nghe vào mấy câu vớ vẩn này, hơn nữa còn nghe nghiêm túc như vậy. Quả nhiên ở lâu với đồ thần kinh, dù không bị điên thì cũng một chín một mười cả. Rồi sau đó gã nghĩ tới chuyện mai này mình sẽ phải ở bên gã thần côn này tức thì tuyệt vọng dâng trào dào dạt.

“Ừm…” Lý Mộ Nhiên há miệng lại không biết nói gì cho phải, cuối cùng cười gượng hai tiếng, “Anh Bệnh biết nói đùa thiệt ấy.” Rồi sau đó cô đứng dậy, ngơ ngơ ngẩn ngẩn mà đi ra ngoài, về phần những vấn đề khác đều bị cô nuốt xuống bụng.

Quỷ Bệnh không ngẩng đầu xem cô thế nào, tựa hồ đối với kết quả này gã sớm đã có dự liệu. Trên thực tế vốn gã không thèm để ý cô có tin hay không, tựa như gã cảm thấy việc này không có cái gì để mà phải giấu giếm vậy, gã muốn nói liền nói, người khác thích tin hay không thì tùy. Đương nhiên, bọn họ tốt nhất là đừng tin, bằng không tuyệt vọng khủng khiếp hơn bây giờ sẽ chôn vùi bọn họ, bởi vì bất kể có giãy giụa thì cũng không có khả năng thoát khỏi hành tinh đã bị luyện hóa này. Kỳ thật không tin càng tốt, muốn luyện thành Ám thú hoàng cường đại cần mấy chục nghìn thậm chí vài trăm nghìn năm, Tần Tuyên không có khả năng vẫn luôn chú ý tới nơi này. Hoa Quốc có chữ viết ghi lại văn minh cũng mới chỉ mấy ngàn năm, cho nên nói mấy nghìn năm hoặc mấy trăm nghìn năm ấy đủ cho vô số thế hệ thoải mái mà sống, thậm chí còn có thể một lần nữa thành lập văn minh. Biết chân tướng đối với bọn họ quả thật không có gì tốt.

Ra khỏi cửa, mặt Lý Mộ Nhiên bèn cứng đờ, có một giây lát thoáng qua cô thậm chí cảm thấy Quỷ Bệnh kỳ thật là một bệnh nhân tâm thần nghiện tiểu thuyết tu chân. Nhưng những biểu hiện hiểu biết của gã đối với sinh vật biến dị cùng với một vài lần dự đoán chuẩn xác chuyện tương lai lại không chút khách sáo đánh bay suy nghĩ này trong cô. Nhưng dù vậy, cô cũng sẽ không tin lời Quỷ Bệnh mới nói, mà càng vui lòng tin rằng bởi vì Quỷ Bệnh quá nhàm chán nên mới lôi cô ra để trêu chọc. Đứng trước tốc độ khoa học kỹ thuật phát triển gần trăm năm, trừ những tín đồ thành kính với tôn giáo của mình thì mấy ai tin trên đời này có thần phật ma quỷ và Thượng Đế có thể trừng phạt loài người đâu? Sau đó đột nhiên có một người nhảy ra nói với cô rằng hắn là thần, là Thượng Đế, cô không coi hắn thành kẻ điên mà đánh cho bầm dập thì đã nhẹ nhàng lắm rồi, chẳng lẽ còn muốn cô cúi đầu quỳ bái?

Nhìn thấy đám trẻ đang chơi ném tuyết và rèn luyện tốc độ cách đó không xa, cô xoa xoa hai má cứng nhắc, đi qua. Về mấy lời của Quỷ Bệnh thì đã bị cô ném ra khỏi đầu, hoàn toàn không có ý định kể cho người khác, không phải vì bảo mật mà là cảm thấy không cần thiết. Cô phải nói gì với họ? Chẳng lẽ bảo thật ra bên cạnh chúng ta thật ra có một vị tiên bị biếm xuống trần gian? Cô thậm chí có thể tưởng tượng được phản ứng của mọi người ra sao khi nghe câu chuyện này. Anh Dịch hẳn sẽ tốt bụng mà cười cho qua; Anh Mập khẳng định sẽ cười ha hả, sau này kiểu gì cũng lôi cô ra trêu chọc; Chủ nhiệm sẽ trực tiếp tung một bàn tay chụp lại đây, sau đó hung hăng dạy dỗ cô một trận, mắng cô có phải đem hết kiến thức học hành cho chó ăn rồi không… Sợ rằng chỉ có Tiểu Bùi Viễn hay nghĩ lung tung mới cảm thấy hứng thú mà thôi.

Ngay lúc Lý Mộ Nhiên đang ảo não vì mình bị Quỷ Bệnh lừa gạt, Nam Thiệu đang giải thích cho Trương Dịch tình huống của Quỷ Bệnh.

“Thân thể anh ta rất kì lạ. Bất kể là người, sinh vật biến dị hay thậm chí là zombie đều sẽ có lớp màng đại biểu cho lực sinh mệnh hoặc đậm hoặc nhạt, hoặc dày hoặc mỏng. Anh ta không có, em dùng dị năng xem xét thì thấy không khác gì nhìn bằng mắt thường.”

“Chẳng lẽ người này thật sự là zombie không có lực sinh mệnh?” Trương Dịch hơi giật mình, nhớ tới suy đoán trước đó của Bùi Viễn.

Nam Thiệu lắc đầu, “Không phải không có lực sinh mệnh, em có thể cảm nhận được trên người anh ta có luồng sinh mệnh rất khổng lồ và đáng sợ .” Dừng mấy giây Nam Thiệu mới không quá chắc chắn nói: “Em hoài nghi, có khả năng là lực sinh mệnh của Quỷ Bệnh đã cực lớn đến mức thực chất hóa nên em dùng dị năng cũng không nhìn thấu.”

“Không đúng, nếu như lực sinh mệnh của anh ta mạnh như lời em nói thì vì sao anh ta lại bệnh tật yếu ớt thành như vậy?” Trương Dịch đưa ra nghi vấn.

“Em nghĩ không thông chính là chuyện này.” Nam Thiệu nói. Nghĩ đến cảm giác run rẩy từ linh hồn mà đối phương mang lại cho mình thì hắn liền hiểu rõ người này trêu không được, phải biết rằng lúc trước kiến chúa nuốt hắn vào bụng cũng chưa từng khiến cho qua hắn trải qua loại cảm giác ấy. Cho nên Nam Thiệu mới có thể xoay người bỏ đi ngay, hiện tại hắn chẳng muốn và cũng chẳng hứng thú miệt mài theo đuổi vấn đề này, vì thế bèn chuyển đề tài: “Em muốn đi thu chút thực vật biến dị, làm tình hình kiến hóa trên người hoàn toàn biến mất.”

Bởi vì Trương Dịch có ở bên, cảm xúc thô bạo tối tăm trong lòng Nam Thiệu không quá mạnh nữa, hắn có thể dễ dàng áp chế nó xuống. Nhưng dù sao nó vẫn sẽ như quả bom hẹn giờ, có thể nhanh chóng khôi phục bình thường thì vẫn tốt hơn.

Trương Dịch tiếp nhận ánh mắt tròn vo đang cố gắng nghe hiểu lời của bọn họ từ Dương Dương, anh vỗ mông nhóc con một cái rồi bảo: “Con tự đi chơi đi.” Đợi đến khi nhóc con chạy đi như bay thì anh mới nhìn về hướng Nam Thiệu: “Anh đi với em.” Nam Thiệu đã không có ý giấu giếm, như vậy anh sẽ không cần phải cố ý né tránh.

“Ừ.” Quả nhiên, nghe được lời anh nói, Nam Thiệu cười vô cùng vui vẻ.

Ngay khi hai người sóng vai rời khỏi thung lũng, Trương Duệ Dương đã chạy ngay tới phòng mà Quỷ Bệnh ở, đến gần Quỷ Bệnh đang nằm im không động.

“Chú Bệnh, vì sao chú lại không giống mọi người ạ? Chú Bí đỏ lợi hại như vậy mà cũng không chữa bệnh cho chú được. Phải làm sao bây giờ nha?” Nhóc con ghé vào bên cạnh sô pha, hai chân mày khẽ nhíu lại, rầu rĩ hỏi.

“Không cần chữa, không chết được.” Quỷ Bệnh nhìn thằng bé, cực kỳ bình tĩnh hồi đáp.

“Nhưng chú cứ ho mãi, còn không ăn cơm, chắc khó chịu lắm.” Trương Duệ Dương thở dài. “Chú Bí đỏ nói sinh mệnh của chú rất lớn rất lớn…” Nhóc dùng hai cánh tay nhỏ khoa tay múa chân vẽ ra một vòng tròn thật to, sau đó nói: “Nhưng không biết vì sao chú lại sinh bệnh. Sinh mệnh rất lớn thì chẳng phải sẽ khỏe mạnh sao, vì sao chú lại bị bệnh nhỉ…” Trong vô tình, nhóc con đã bán sạch sẽ ba mình và cả Nam Thiệu.

Quỷ Bệnh trầm mặc, một lúc sau thật sự chịu không nổi nhóc con vo ve bên tai như muỗi mới lại mở miệng: “Chờ ta tìm được đồ ta muốn thì sẽ ổn.” Về phần những lời mà Nam Thiệu nói thì gã hoàn toàn không chút ngạc nhiên. Khi Nam Thiệu vừa xuất hiện cạnh cửa, mặc dù Quỷ Bệnh không mở mắt ra nhưng gã cũng đã biết đối phương sở hữu năng lực gì. Loại năng lực này đối với con người, thậm chí đối với mảnh đất cằn hoang phế này là tuyệt đỉnh, có lẽ sẽ trở thành kẻ có khả năng cạnh tranh nhất với Ám thú hoàng, thế nhưng trong mắt gã thì chẳng qua chỉ là con kiến tương đối mạnh mà thôi, giống như Tống Nghiễn vậy. Thân thể của gã đâu phải thứ người thường có thể nhìn thấu được.

Trương Duệ Dương còn nhớ rõ chuyện gã muốn đi tìm đồ, lập tức tinh thần nhóc tỉnh táo hơn, tích cực vô cùng: “Cháu cũng sẽ giúp chú tìm.”

Quỷ Bệnh liếc mắt nhìn đứa trẻ chẳng hiểu sao lại kích động, rốt cuộc mất hứng không nói chuyện nữa.

Trong thung lũng Hồ Lô là khung cảnh an bình êm ả, bên căn cứ Vân Châu bức tường phòng ngự từ thực vật biến dị cũng đang lấy tốc độ ổn định chậm rãi dâng lên. Chín người dị năng hệ mộc phân chia vị trí mang các mầm thực vật biến dị về gieo trồng, ngay cả những người sống sót đang chống cự đợt tấn công của thú biến dị bởi vì có hi vọng mà cũng trở nên hăng hái hơn hai ngày trước. Các tiểu đội trong đoàn xe của Tống Nghiễn ở bên ngoài dẫn dụ đám zombie đi thì lại gặp phải phiền toái lớn. Bọn họ dùng đủ loại biện pháp, cho dù là tự mình hại mình thì đám zombie kia nhiều lắm cũng chỉ đuổi theo ra hơn mười dặm, sau đó sẽ không hề lưu luyến quay lại, tựa như trong căn cứ Vân Châu có máu thịt tươi mới cám dỗ chúng nó hơn rất nhiều.

Mãi cho đến chạng vạng, các đội nhận nhiệm vụ bên ngoài mới lục tục trở về, mang theo không ít vật tư, lương thực thu được từ các thành phố lân cận, hôm nay thu hoạch của họ ước chừng cũng chỉ là mấy thứ này.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com