ZingTruyen.Asia

Mạt Thế Chi Phế Vật

Chương 211 - 215

Yukikun137

Chương 211: Tống Nghiễn dị hóa

Edit: Yến Phi Ly

.

Bởi vì Kha Trường Phong bị thương nên dù đã bắt được Viên Tấn Thư thì không khí trong xe vẫn rất nặng nề. Nhưng Tống Nghiễn thay đổi thật sự quá mức rõ rệt, có muốn vờ nhìn không thấy cũng chẳng được.

“Tống nhị, rốt cuộc cậu bị sao thế này?” Liếc mắt vào trong kính chiếu hậu nhìn gương mặt vẫn còn đầy vảy đen giống như xăm hình của Tống Nghiễn, Diệp Kiên nhịn không được hỏi một câu.

Người khác cũng không khỏi dựng lỗ tai lên, ngay cả Hà Nhữ An đang chữa thương cùng với kẻ sắp chết như Viên Tấn Thư đều chuyển lực chú ý qua. Nhất là Viên Tấn Thư, gã cảm thấy lần này mình thua thật sự là vừa hồ đồ lại oan uổng, sao gã có thể chịu phục. Hiện tại tạm thời giữ được một mạng, nhưng cũng phải biết rõ ràng nguyên nhân mới được.

Lúc này Tống Nghiễn đã mặc quần áo, đang ngồi trên ghế sau, nét mặt mang theo vẻ kiêu căng, cười lạnh nói: “Chưa từng gặp cao thủ à? Ngu xuẩn!”

“Đậu má!” Diệp Kiên giận dữ, phanh xe lại, xoay người định thụi cho Tống Nghiễn một đấm. Trên thực tế, không chỉ mình anh mà người khác trong xe cũng đều trợn mắt há hốc mồm, rồi sau đó lòng âm thầm dâng lên xung động muốn quẳng cho tên kia mấy đấm. Viên Tấn Thư thì bật cười thành tiếng, tuy rằng bởi vì cười nên tác động miệng vết thương trên bụng khiến gã không nhịn được mà ho khù khụ, nhưng tiếng cười lại vẫn không dừng, rước lấy không ít ánh nhìn căm tức.

“Là dị năng! Là dị năng!” Lý Mộ Nhiên kéo cánh tay Tống Nghiễn, đồng thời ngăn ở giữa hai người, gấp gáp giải thích. Cô đã nhìn thấy vẻ bạo ngược và khí thế hung ác trong mắt Tống Nghiễn, sợ Diệp Kiên chọc giận hắn sẽ phát sinh hậu quả không thể lường trước.

“Chủ nhiệm thức tỉnh dị năng mới, mau lái xe đi, có chuyện gì đợi anh Kha Trường Phong khỏe rồi lại nói.”

Diệp Kiên hừ một tiếng, quay người căm tức đạp chân ga. Xe lao băng băng trên đường, bông tuyết ùa vào từ cánh cửa bị phá hỏng phủ đầy mặt Tống Nghiễn ngồi gần đó.

Lý Mộ Nhiên im lặng, không khỏi lo lắng nhìn Tống Nghiễn, sợ người này giận lên lại phát tác tính tình, chẳng ngờ lại bắt gặp ánh nhìn lạnh băng của hắn, tựa hồ hắn có thể nhìn thấu ý nghĩ trong lòng cô.

“Nể em là người phụ nữ của tôi, chỉ một lần này thôi, lần sau không được lấy lý do này nữa.” Hắn lành lạnh mở miệng.

Tim Lý Mộ Nhiên đập bịch bịch, lại không phải vì câu “người phụ nữ của tôi” mà là vì giọng điệu của hắn và câu cảnh cáo lần sau không được lấy lý do này nữa. Cô không biết lần sau là chỉ cô không nên quản chuyện lung tung hay là vì chuyện Diệp Kiên định đánh hắn. Điều càng khiến cả người cô run rẩy đó là ánh mắt hắn nhìn cô và ngữ điệu kia làm cô có một loại cảm giác bị ác quỷ nhìn chằm chằm, tựa hồ chỉ cần cô hơi phản kháng thì sẽ bị cắn nuốt tức khắc. Thế cho nên cô thậm chí không còn tâm trí để ý câu nói trước của hắn.

Bên trong xe lập tức rơi vào tĩnh lặng, đối với mọi người đã quen với việc cảm nhận nguy hiểm đều theo bản năng không mở miệng nói chuyện nữa. Qua một lúc, Tống Nghiễn nhíu mày nhìn Lý Mộ Nhiên đã thu hồi bàn tay vừa túm cánh tay hắn, dáng vẻ cô vô cùng phục tùng và ánh mắt mờ mờ ảo ảo lộ ra một chút sợ hãi. Hắn đột nhiên xoay người nhảy xuống từ cánh cửa đã chẳng còn nguyên vẹn, chớp mắt biến mất trong gió tuyết.

“Chủ nhiệm!” Lý Mộ Nhiên kinh ngạc gọi với theo.

“Cậu ta lại nổi bệnh thần kinh gì vậy?” Diệp Kiên bực bội nhưng vẫn dừng xe lại.

Hà Nhữ An đang chữa trị cho Viên Tấn Thư ngẩng đầu nhìn anh ta, tựa hồ muốn nói gì đó nhưng lại nhịn xuống. Trước mắt điều quan trọng nhất là ngăn cản tình trạng ngày càng chuyển xấu của Kha Trường Phong, những thứ khác đều có thể gác tạm sang một bên.

Đợi hơn mười phút Tống Nghiễn cũng không trở về, gió tuyết ào ạt đập thẳng vào xe, ngay cả người dị năng đều chịu không nổi, hai anh em Võ Thanh và Võ Lam lại càng rét tới nỗi môi trắng bệch run rẩy, cộng thêm ở bên ngoài lâu dễ dàng gọi đàn zombie tới, cuối cùng bọn họ quyết định tìm một chỗ đặt chân gần đây trước. Họ tin với năng lực hiện tại của Tống Nghiễn hẳn sẽ không quá nguy hiểm, nếu hắn muốn tìm bọn họ lại càng không hề khó.

Vì tiện cho sửa chữa và cải tạo xe, cuối cùng mọi người vẫn lựa chọn quay lại xưởng ô tô họ từng ở, mà khi trở về tới nơi này, Viên Tấn Thư cũng vừa vặn thoát khỏi trạng thái nguy hiểm tính mạng, miễn cưỡng có thể hoạt động. Về phần chữa khỏi hoàn toàn cho gã thì đấy là chuyện tuyệt đối không có khả năng. Người này rất kinh khủng, không ai dám mạo hiểm như vậy.

“Tôi phải dùng cách thức đặc biệt kích phát tiềm năng trong thân thể hắn, quá trình sẽ rất đau đớn, chỉ cần chịu đựng qua thì sẽ không sao.” Viên Tấn Thư nói, giữa chừng thỉnh thoảng ho khan một hai cái. Lúc này gã đã không còn vẻ tiêu sái phóng khoáng khi đuổi giết mọi người nữa, một thân quần áo trừ phần bụng bị móng vuốt của Tống Nghiễn đâm thành lỗ lớn thì còn nhiều chỗ bị đốt trụi, gương mặt coi như tuấn tú cũng bị khói hun đen thui, tóc cháy rụi một nửa, hiển nhiên trận oanh tạc dưới hầm ngầm kia cũng không phải hoàn toàn vô dụng.

“Mày biết lừa chúng tao sẽ có hậu quả gì rồi đấy!” Hà Nhữ An lạnh lùng cảnh cáo. Nếu như không phải trạng thái của Kha Trường Phong quá mức nguy cấp lại không có biện pháp nào khác, anh chắc chắn sẽ không đồng ý mạo hiểm như vậy. Anh không tin người Võ tông.

“Biết rồi, tôi còn chưa muốn chết. Trước tiên lấy cho bản thiếu bộ quần áo, cả người đang bẩn chết được!” Dù đang lâm vào tình trạng này, Viên Tấn Thư cũng không hề lộ ra chút dáng vẻ hèn mọn nào, thậm chí vẫn mang bản tính kiêu ngạo xưa kia, chẳng qua so với khi mới gặp thì coi như đã bớt đi rất nhiều. Hiển nhiên gã cũng không phải một kẻ ngông cuồng không biết tiến lui, ở chuyện liên quan đến sống chết thì cũng biết cúi đầu, bằng không sẽ không lấy việc mình có thể ngăn cản zombie hóa thành lợi thế, làm giao dịch tạm thời với Tống Nghiễn để giữ mạng. Lại nói tiếp gã cũng buồn bực lắm rồi, vốn tưởng rằng chỉ cần đuổi kịp tung tích đám người này, sau đó trừ khử Lý Mộ Nhiên có dị năng ngấm ngầm dẫn người đi thì kẻ khác chính là cá nằm trên thớt, tùy tiện gã chơi thế nào cũng được. Nào biết lại sẽ từng bước từng bước nhảy vào bẫy của đối phương, may là gã nội lực hộ thể lại vừa vặn tìm được cửa địa đạo mới bịt qua loa mà Kha Trường Phong và Diệp Kiên để lại mới có thể miễn cưỡng tránh thoát một kiếp. Dù là như thế, gã vẫn bị thương không nhẹ, nhưng gã lại càng thêm nhận định đám người Tống Nghiễn thực lực thua xa gã, bằng không cần gì bố trí đủ âm mưu quỷ kế thế này. Thế là gã nghĩ dẫu mình bị thương thì cũng có thể dễ dàng xử sạch cả đám, hơn nữa lửa giận tận trời, chẳng kịp quan tâm dung nhan mà gã vẫn chú trọng nhất, vừa thoát khỏi tầng hầm ngầm liền trực tiếp đuổi theo.

Bất kể thế nào gã cũng không ngờ được Tống Nghiễn từng bị gã đánh trọng thương lại đột nhiên trở nên lợi hại như vậy. Nếu như gã không bị thương, có lẽ còn không sợ, nhưng trận nổ đã tạo thành chấn thương nội tạng, khi vận công đánh nhau mới lộ ra, kéo chậm tốc độ của gã, cuối cùng thua dưới tay đối phương. May mà gã cái khó ló cái khôn, nhớ tới vết máu trên đất nhìn thấy khi đuổi theo Kha Trường Phong, suy đoán trong số bọn họ khả năng có người bị zombie gây thương tích mới vội nói ra mình có thể cứu, bằng không sợ rằng đã bị người đàn ông ác liệt như ma quỷ kia xé xác rồi. Núi xanh còn đó, lo gì không có củi đốt, gã sẽ không cho rằng cầu xin trước mặt kẻ địch yếu thế hơn là chuyện mất mặt, có thể sống sót mới là quan trọng nhất. Có thể sống thì mới có cơ hội đòi lại hết tất cả mọi món nợ.

“Mẹ nó!” Diệp Kiên phẫn nộ, rất muốn đập cho tên này một trận, nhưng Kha Trường Phong đang nguy kịch, lúc này nói nhiều một câu với đối phương là sẽ chậm trễ thêm một giây, có khả năng sẽ tạo thành hối tiếc vô tận. Cho nên không chỉ anh mà ngay cả người hận Võ tông nhất như Tần Tổ Vinh cũng không dây dưa, cố nén cơn giận trong lòng. Võ Thanh nhanh chóng tìm ra một bộ quần áo, ném qua.

“Xấu chết khiếp đi được, sao xứng với bản thiếu!” Viên Tấn Thư bất mãn nói thầm, nhưng may mà biết tình cảnh bản thân nên không dám quá phận, vẫn cầm quần áo lên thay.

Trong phòng, trên trán vài người đã hằn gân xanh, nếu không phải đang gấp phỏng chừng sẽ cùng nhào vào xé xác tên kia rồi. Hà Nhữ An lạnh lùng nhìn gã một cái, trong mắt lộ ra vẻ mất kiên nhẫn, không nói gì so với thúc giục lại càng hiệu quả hơn.

Viên Tấn Thư không rề rà nữa, miễn cưỡng vận nội lực, phủ tay lên huyệt Bách Hội trên đầu Kha Trường Phong rồi chuyển ra sau đầu mỗi huyệt vỗ một cái, tiếp đó liền thu tay. Thân thể Kha Trường Phong chấn động, sau đấy kịch liệt run run đứng lên, sắc mặt trở nên khó xem hơn trước, trong cổ họng thậm chí phát ra gầm rú trầm thấp áp lực giống như thú hoang bị thương, hiển nhiên anh đang thừa nhận đau đớn cực lớn.

“Mày làm gì cậu ấy?” Lệ Thanh biến sắc, túm cổ áo Viên Tấn Thư tức giận quát hỏi.

“Tôi nhớ đã nói rất rõ ràng, anh bạn à, không phải anh lớn tuổi rồi nên lãng tai đó chứ?” Viên Tấn Thư đập một cái nhưng không thể đập rớt tay Lệ Thanh, thế là đành mặc kệ cho anh nắm áo mình, không hề thấy sợ hãi mà chỉ lười biếng nói.

Nhìn cái vẻ heo chết không sợ nước sôi của gã, răng Lệ Thanh không khỏi nghiến ken két, nhưng vẫn nhịn xuống, buông tay rồi lạnh lùng nói: “Tốt nhất mày nên cầu nguyện cậu ấy không có chuyện gì đi.” Đối với bọn họ, giữ cho đối phương một mạng vì Kha Trường Phong, nếu như Kha Trường Phong chẳng còn, như vậy mặc kệ đối phương có từng thật lòng ra tay cứu chữa hay không đều đã không quan trọng nữa.

Viên Tấn Thư nhếch miệng cười, không chút để ý. Gã cũng không sợ người uy hiếp, gã chẳng qua là vì chính mình mà mưu cầu một cơ hội sống. Loại phương pháp ngăn cản zombie hóa này là do khi hành hạ người khác đến chết gã mới vô tình phát hiện, sau này thử nghiệm nhiều lần, xác xuất thành công vượt qua 50%, có điều gã là kẻ cực đoan ích kỷ nên tuyệt đối không lan truyền biện pháp ra ngoài, thậm chí ngay cả sư môn đều không cho hay. Do bây giờ cần cứu mạng nên mới lộ ra, bằng không chỉ sợ gã thà rằng nhìn người khác đi chết cũng sẽ không muốn giúp đỡ.

Đã không cần tới Viên Tấn Thư nữa nên mọi người trực tiếp ném gã vào góc. Bởi vì trong lòng hận gã cực độ, Lệ Thanh xách gã là trực tiếp túm cánh tay kéo lê người qua. Tuy rằng một đường gập ghềnh đau đớn khiến Viên Tấn Thư đổ mồ hôi lạnh nhưng trên mặt gã lại vẫn treo nụ cười chẳng hề để ý, sau một lát, gã thậm chí còn có thể dựa vào tường cắn răng khom lưng vặn xương đùi bị bẻ gãy của mình cho thẳng lại.

“Haaa, nhóc con… giúp một tay đi, tìm cho ta mấy cây gậy gỗ, cả băng vải nữa.” Gã thở hổn hển ngẩng đầu nhìn về Võ Thanh cách đó không xa. Gương mặt tái nhợt tuấn tú dính tro bụi đen nhẻm, mái tóc dài cháy xém bị mồ hôi lạnh dán vào hai má, cuộc sống đuổi giết hai mươi mấy ngày qua gần như tương đương với tu thân dưỡng tính, khiến gã không còn dáng vẻ no say vì rượu thịt, nhìn qua nom có vẻ thuận mắt hơn nhiều. Tuy rằng trong mắt gã vẫn là vẻ ngạo nghễ bất tuân, nhưng coi như còn biết thức thời, lúc sai bảo Võ Thanh thì vừa vặn kịp chuyển từ ‘oắt con khốn khiếp’ thành ‘nhóc con’, giọng điệu cũng khách sáo hơn đôi chút, vì thế cũng có tí xíu phong thái đứng đắn, không phải chỉ còn một mặt khiến người ta chán ghét nữa.

Võ Thanh bị điểm danh nhìn gã một cái, lại ngó những người khác, sắc mặt cậu chàng vì thế mà do dự, cuối cùng vẫn mềm lòng lặng lẽ đi tìm gậy gỗ và băng vải mang tới.

Tâm tư những người khác đều đặt ở trên người Kha Trường Phong, tuy rằng thấy hành động của cậu nhưng cũng không nói gì. Trong mắt bọn họ, bất kể có cứu được Kha Trường Phong hay không thì kẻ này đều không thể lưu lại được, dù cho hiện tại để gã nối lại xương chân thì có thể làm được gì đâu.

Trong khi mọi người thót tim lo lắng vì Kha Trường Phong, Tống Nghiễn lại đang đứng trong một trung tâm thương mại, ánh mắt hắn đỏ hằn, bốn phía đầy đất là thi thể zombie vương vãi. Một lát sau, hắn tùy tay xé một mảnh vải bố chà lau sạch sẽ vết máu đen trên tay, sau đó nắm tay đập nát tủ kính, lấy hết trang sức châu báu bên trong.

Chương 212: Tâm tư khẽ động

Edit: Yến Phi Ly

.

“Nghe nói phụ nữ đều thích mấy thứ này… Còn cả quần áo nữa.” Tống Nghiễn lầm bầm lầu bầu nói thầm, bĩu môi, nhấc chân bước về phía tầng hai.

Không tốn nhiều thời gian, cả khu thương mại đều bị hắn dọn dẹp sạch bách, khi đi xuống hắn đã đổi bộ quần áo mới, trong tay xách mấy túi to, mà vảy lân trên mặt hắn như ẩn như hiện, so với trước đã nhạt đi chút ít. Đợi tới khi Tống Nghiễn về tới ngoài xưởng sửa xe thì đã biến mất hoàn toàn.

“Điên rồi, lấy toàn đồ linh tinh vớ vẩn.” Dừng bước, hắn cúi đầu nhìn túi đồ đang xách trong tay, cười khổ, nhấc tay ném ngay xuống đất. Nhưng đi được một khoảng về phía xưởng xe, hắn lại nặng nề mà hừ một tiếng xả giận, xoay người trở về ngồi xổm trên mặt đất tìm kiếm rất lâu, cầm ra một cái áo khoác dài của nữ màu trắng, chần chừ mấy giây lại đổi thành cái khác màu nâu nhạt.

“Chẳng lẽ thật sự coi trọng cô nhóc kia?” Tống Nghiễn tự hỏi rồi sau đó lắc đầu, bất đắc dĩ thở dài: “Khẩu vị của mình hơi nặng nhỉ!” Phải biết rằng Lý Mộ Nhiên nhỏ hơn hắn chừng mười tuổi, hắn chưa từng dùng ánh mắt ngang hàng để nhìn cô, hơn nữa quần áo, trang điểm, hình tượng bề ngoài của cô bé kia chênh lệch rất lớn với mẫu phụ nữ lý tưởng trong lòng hắn. Tống Nghiễn thật sự không ngờ mình sẽ động lòng với cô. Hắn từng coi cô là người một nhà, là người của mình, giao cho niềm tin lớn nhất, có thể kề vai chiến đấu, có thể che chở, lại chưa từng nghĩ đến phương diện tình cảm. Nhưng hành vi sau khi thân thể dị biến lại rành mạch nói cho hắn rằng Lý Mộ Nhiên ‘hẳn còn là’ người phụ nữ của mình.

Hóa ra mỗi khi thân thể Tống Nghiễn dị hoá, thần trí kỳ thật vẫn tỉnh táo, có thể cảm giác được dục vọng đen tối muốn hủy diệt hết thảy bốc lên trong lòng, cùng với mặt xấu xa nhất trong tiềm thức bị kích phát mà mở rộng không giới hạn, chỉ là hắn khó lòng tự khống chế. Hắn biết đó cũng là chính hắn chứ chẳng phải nhân cách thứ hai gì cả. Giống như mỗi người đều có hai loại bản tính quang minh lương thiện cùng với âm u tà ác, chẳng qua khi suy nghĩ ác độc nảy nở, đa số đều bị chúng ta biết đó là chuyện không đúng nên có thể sử dụng lý trí áp chế nó xuống. Mà tình huống trước mắt của hắn là những góc khuất tối tăm trong cơ thể triệt để kích phát mặt trái của cảm xúc, cũng mở rộng vô hạn, đã hoàn toàn vượt qua sự khống chế của lý trí, vì thế liền biến thành một kẻ ngạo nghễ ngang tàng như vậy.

Lúc này hắn đã dung hợp năng lực của sinh vật biến dị, thực lực mạnh mẽ hơn bình thường rất nhiều, nhưng đồng dạng cũng nguy hiểm hơn rất nhiều. Nếu như không phải còn có thể miễn cưỡng duy trì lý trí không ra tay với người của mình, chỉ sợ Tống Nghiễn sẽ gây ra họa lớn. Đây cũng là một trong số các nguyên nhân hắn phải nhanh chóng rời khỏi đội. Điều duy nhất đáng chúc mừng là trước mắt tình huống biến dị của hắn còn chưa ổn định, chỉ cần tận lực khống chế được cảm xúc, không để quá mức kích động thì có lẽ còn có thể chống đỡ một khoảng thời gian.

Cách bao tay Tống Nghiễn sờ sờ cái áo khoác kia, móng vuốt giống như dã thú đã chẳng thể khôi phục bình thường, rồi hắn lại sờ sờ mặt, rũ mắt xuống cất bước đi vào xưởng sửa xe.

“Về rồi hả?” Chú Trần và Tạ Thu Sanh đang canh gác, nhìn thấy Tống Nghiễn trở về cũng chẳng hề ngạc nhiên, từ chỗ tối ló đầu ra chào hỏi một tiếng.

Tống Nghiễn gật gật đầu với họ, cũng không dừng lại.

“Hình như khôi phục bình thường rồi.” Tạ Thu Sanh nhìn bóng dáng hắn, khẽ thì thào, sau đó quay qua cười khổ với chú Trần. Tống Nghiễn này thật sự khiến bọn họ đau đầu quá đi.

Bên trong truyền đến tiếng rên la đớn đau khổ sở của Kha Trường Phong, nghe thấy khiến ai cũng chỉ có thể run rẩy, phải biết rằng mấy người họ đều đã trải qua qua huấn luyện đặc biệt, ý chí đã thui rèn mà trở nên sắt đá, ngay cả Kha Trường Phong cũng chịu đựng không nổi phải rên la thành tiếng thì có thể suy ra có bao nhiêu thống khổ. Tuy rằng từng đối diện với cái chết rất nhiều, nhưng loại chuyện này xảy ra trên người đồng đội của mình vẫn sẽ khiến người ta cảm thấy khó chịu.

“Trường Phong, Trường Phong… cậu kiên trì chút, chúng ta còn phải uống rượu với nhau đó.”

“Đúng vậy, Trường Phong, nghĩ về em trai cậu đi, có lẽ nó còn ở đâu đó chờ cậu tới cứu đấy.”

“Lão Kha, chúng ta đến hiện tại còn là dân độc thân, cứ như vậy mà đi cậu cam tâm sao? Cố lên người anh em, qua một cửa này tôi liền đi tìm cô nàng xinh đẹp cưới cậu về, sinh cho cậu tám chín thằng cu bụ bẫm, vừa giúp loài người phát triển vừa làm cống hiến cho xã hội.”

Trừ người chịu trách nhiệm canh gác, còn lại đều vây quanh Kha Trường Phong, vừa giữ chặt để anh không tự tổn thương bản thân, vừa khuyến khích cỗ vũ tinh thần anh, hi vọng anh có thể chống đỡ được. Không ai biết như vậy có tác dụng hay không, nhưng dù cho chỉ có một chút hi vọng, bọn họ đều sẽ không từ bỏ.

Lý Mộ Nhiên ôm Võ Lam ngồi ở bên đống lửa, ngóng trông nhìn qua, không thể giúp được gì.

“Cháu lo cho nó làm cái gì, thằng chó đó hại chúng ta còn chưa đủ thảm sao?” Tần Tổ Vinh đang quở trách Võ Thanh. Trong số mọi người ở đây kẻ hận Võ tông nhất hẳn chính là hắn, từ khi nhìn thấy Tống Nghiễn xách Viên Tấn Thư về, hắn liền trầm mặt, nếu không phải hắn không có quyền lên tiếng, chỉ sợ ngay từ đầu đã muốn giết chết Viên Tấn Thư rồi.

Võ Thanh gãi gãi đầu, cười hì hì không phản bác biện giải. Cậu giỏi nhìn sắc mặt đoán ý, vào thời điểm này tuyệt đối sẽ không nói mấy câu như bản thân thấy đối phương rất đáng thương. Lải nhải nhắc một hồi mà không được đáp lại, Tần Tổ Vinh cảm thấy không thú vị nên cũng ngừng, thế nhưng trong lòng lại không thể áp chế mà dâng lên ý niệm xấu xa, bất chợt hắn rất hi vọng Kha Trường Phong chịu không được cửa ải này, đến lúc ấy Viên Tấn Thư sẽ sống không được. Đâu chỉ sống không được, sợ rằng còn phải nhận hết giày vò.

Nhưng mà Tần Tổ Vinh phải thất vọng rồi. Trong tiếng kêu la, trạng thái zombie hóa của thân thể Kha Trường Phong thật sự chậm rãi ngừng lại, tuy rằng không lập tức khôi phục bình thường nhưng vẫn khiến mọi người dâng lên hi vọng.

Lý Mộ Nhiên là người đầu tiên phát hiện Tống Nghiễn tiến vào, mắt cô lộ ra vui mừng, đang định đứng lên, đột nhiên nhớ tới ánh nhìn lạnh lẽo của hắn ở trên xe, lòng run lên cứng đờ ngồi tại chỗ.

Tống Nghiễn liếc cô một cái không nói gì, chỉ ném cái áo trong tay cho cô, sau đó đi tới chỗ Kha Trường Phong.

“Anh ấy sao rồi?”

Hà Nhữ An quay đầu qua nhìn thấy là Tống Nghiễn thì chợt sửng sốt, không trả lời ngay mà lo nhìn kỹ sắc mặt hắn, xác định hắn lúc này coi như bình thường mới nói: “Tạm thời ổn định …” Tiếp đó không nói thêm gì nữa, có lẽ càng hi vọng sẽ càng thấp thỏm, anh chỉ sợ nói nhiều hơn một câu sẽ thổi bay mất sợi tơ số mạng kia, chi bằng cứ trầm mặc chờ đợi.

Nhận được đáp án coi như không tệ, Tống Nghiễn đứng đó một lúc liền xoay người tránh đi, lôi gạo lấy nồi chuẩn bị nấu gì đó để ăn. Hắn dị hoá nên tiêu hao năng lượng rất lớn, lúc này đã sớm bụng đói kêu vang.

Lý Mộ Nhiên thấy thế, chần chừ mấy giây bèn bọc cái áo khoác chẳng hiểu sao lại nhận được kia quanh người Võ Lam, sau đó đứng dậy giúp đỡ.

Khóe môi Tống Nghiễn lộ ra nụ cười nhẹ đến mơ hồ, hắn biết tuy lá gan cô bé này nhỏ nhưng lòng dạ rất rộng lượng, lại còn dễ mềm lòng.

“Em làm không sai.” Tống Nghiễn đột nhiên mở miệng.

“Dạ?” Lý Mộ Nhiên hơi bất ngờ, không biết ý hắn là gì.

“Ngăn tôi lại là đúng, về sau cũng phải làm như vậy.” Tống Nghiễn giải thích thêm.

Lý Mộ Nhiên chớp chớp mắt, có đôi chút không xác định, “Nhưng…” Anh từng bảo lần sau không được lấy lý do này nữa cơ mà?

Lý Mộ Nhiên không cho rằng lời Tống Nghiễn hiện tại có thể biểu thị cho suy nghĩ của hắn khi dị hóa, nếu ngộ nhỡ đến lúc đó mình thật tin vào lời này mà xen vào việc của người khác, bị hắn trực tiếp vặn gãy cổ thì cô biết tìm ai mà khóc đây?

Tựa hồ biết băn khoăn của cô, Tống Nghiễn nghiêng đầu nhìn qua, ánh mắt nhu hòa thẳng táp chiếu vào cô, nhẹ giọng nói: “Yên tâm đi.”

Lý Mộ Nhiên cảm thấy ánh mắt của hắn hơi kỳ lạ, mặt không biết vì sao nóng bừng lên, má đỏ ửng tới tận mang tai, ban đầu còn muốn nói gì đó, lúc này lại nói không nên lời, đành phải cúi đầu làm chuyện của mình.

Da mặt cũng mỏng quá đi, mình còn chưa làm gì mà! Tống Nghiễn thở dài, không tiếp tục làm cô khó xử mà chỉ duy trì sự yên lặng.

Ăn uống no đủ, Tống Nghiễn lại tiếp tục ngủ vùi. Chẳng qua lần này hắn không ngủ say như xưa nữa, khi bên tai truyền đến tiếng huyên náo liền tỉnh lại. Phát hiện hóa ra là Kha Trường Phong đã vượt qua nguy hiểm, người khác đang vui mừng vì anh, đồng thời cũng đang tranh cãi xem nên xử lý Viên Tấn Thư thế nào. Mọi người nói chuyện thật ra cũng không quá ồn, ai cũng tận lực đè thấp giọng xuống, dù sao chẳng ai muốn gọi zombie hoặc là thứ gì khác tới, chẳng qua Tống Nghiễn trong giấc ngủ yên lặng thì thính giác đã bị phóng đại lên gấp vạn, mới có thể cảm thấy mọi người tranh cãi rất ầm ĩ.

Đa số mọi người đều cảm thấy hiện tại đã không cần tới Viên Tấn Thư nữa, giữ gã lại chỉ là tai họa, hẳn nên lập tức giết chết cho xong việc, người ủng hộ gồm có Tần Tổ Vinh và Hà Nhữ An, một số người khác lại cảm thấy Viên Tấn Thư có thể ngăn cản zombie hoá, giết đi sẽ rất đáng tiếc, để lại có thể cứu càng nhiều người hơn, nhóm ủng hộ quan điểm này bao gồm mấy người Diệp Kiên, Tạ Thu Sanh. Về phần Lý Mộ Nhiên, chú Trần và hai anh em nhà họ Võ thì hoàn toàn không tham dự, bọn họ tuyệt đối không cho rằng mình nên lên tiếng trong vấn đề này. Nếu Tần Tổ Vinh không phải vì quá hận người Võ tông thì có lẽ hắn cũng sẽ không lên tiếng.

“Giữ đi.” Sau khi hiểu rõ bọn họ đang bàn luận vấn đề gì, Tống Nghiễn mở miệng, đồng thời phóng ra dị năng hệ kim, trên cổ tay Viên Tấn Thư tức thì hiện ra một cái còng kim loại. Hắn thản nhiên nói: “Cách một khoảng thời gian nhớ đánh gãy chân nó một lần.” Xem như quyết định hết thảy mọi chuyện.

Tống Nghiễn đã lên tiếng, Hà Nhữ An cũng không nói thêm gì, Tần Tổ Vinh tuy hơi bất mãn trong lòng nhưng biết mình hiện tại còn phải dựa vào bọn họ, chỉ có thể bực bội ngậm miệng.

Viên Tấn Thư ngồi ở một góc nghe bọn họ quyết định vận mệnh của bản thân. Cho dù là nghe thấy chuyện về sau cách một khoảng thời gian cái chân mới được chữa của mình sẽ bị đánh gãy một lần nữa, gã cũng không hề lộ ra sắc mặt sợ hãi hay oán hận, chỉ cười ha ha tựa hồ đấy chẳng phải chuyện của gã.

Đến tận đây, phiền toái cuối cùng cũng giải quyết xong, còn chuyện Võ tông sẽ có phản ứng gì, bọn họ bây giờ đã rời xa thủ đô dĩ nhiên chẳng lo nổi nhiều chuyện như vậy. Nếu đối phương bởi vì Viên Tấn Thư mà phái người đuổi theo thì họ chỉ cần nhanh chóng tụ họp với đoàn xe của Tống Nghiễn. Đến lúc ấy bọn họ đâu còn gì phải sợ, chỉ cần dùng súng thôi là có thể bắn chết lũ người kia, họ cũng không tin người Võ tông biến thái đến mức súng đạn, bom mìn mà cũng không đè bẹp được, lại chưa nói đến giờ đây phe họ có một sự tồn tại còn biến thái hơn như Tống Nghiễn.

Đoạn thời gian tiếp theo vô cùng thuận lợi, họ tốn thêm năm sáu ngày để tìm xe, sửa chữa và gia cố, thu thập lương thực đồ dùng thiết yếu, sau đó mới tiếp tục lên đường. Trên đường đi họ cũng gặp được vài người sống sót, tuy rằng đôi bên đều rất đề phòng nhưng không phát sinh xung đột gì. Người của Võ tông không đuổi theo họ, Viên Tấn Thư tựa như đã bị tông môn của gã lãng quên, mà gã dường như cũng chẳng thèm để ý. Bởi vì từng nếm đau khổ trên tay gã nên mọi người hầu như không ai cho gã sắc mặt dễ xem, Tần Tổ Vinh còn tìm đủ cơ hội nhục mạ, hành hạ gã, tựa hồ muốn mượn chuyện này giải tỏa phẫn uất trong lòng. Chỉ có Võ Thanh cảm thấy gã đáng thương, thỉnh thoảng chăm sóc cho gã một chút. Chuyện như thế, mọi người cũng đều mắt nhắm mắt mở hoàn toàn không ngăn cản. Tận thế bào mòn nhân tính, nếu như trong lòng còn có thể có lòng thiện, dù sao vẫn tốt hơn nhiều so với chuyện chỉ có thể chứng kiến những thứ tối tăm. Giả như xuất hiện chuyện bác nông dân và con rắn (*), vậy thì xem như đó là một bài học giáo dục giúp cậu nhóc trưởng thành đi, có bọn họ canh chừng, hẳn không đến mức xảy ra chuyện gì lớn.

Zombie thành đàn, thực vật biến dị diễm lệ, động vật biến dị hung mãnh đã trở thành cảnh tượng thông thường ở tận thế, có năng lực trinh sát ở phạm vi 20 km của Lý Mộ Nhiên, cả đoàn có thể tránh liền tránh, tận dụng mọi khả năng không cần phải tốn sức liều mạng, ngẫu nhiên tránh không được thì lấy thực lực của bọn họ cũng có thể xông qua. Tuy rằng không dễ dàng nhưng cảm giác so với khi bị Viên Tấn Thư truy đuổi đã kiên định hơn nhiều. May mắn là mãi cho đến đến Bắc Trần, bọn họ đều không gặp gỡ con zombie biến dị nào. Bởi vậy cũng có thể suy đoán, tuy rằng đã xuất hiện zombie biến dị nhưng số lượng e là vô cùng thưa thớt. Điều này khiến những ai biết tới sự tồn tại của đám xác sống biến dị ấy bất giác hơi hơi thở phào, trước mắt thế sự này gian nan quá đỗi, nếu như zombie biến dị xuất hiện thành đàn, loài người còn con đường nào để sống nữa đây?

—-

(*) Câu chuyện về bác nông dân có lòng thương người nhưng lại hiền lành ít khôn ngoan. Vào một ngày đông bác đi thăm quanh khu vườn nhà mình thì gặp một con Rắn nằm thẳng đơ, đông cứng vì giá rét, nó nằm bất động dưới lớp tuyết dày chẳng hòng sống được nửa giờ. Bác nông dân thương tình mới nhặt đem về nhà mà không hề tính đến hậu quả của hành động nhân từ ấy. Bác đặt con rắn xuống nền nhà, sưởi ấm cho nó. Con vật lạnh cóng dần dần hồi phục nhờ hơi ấm trong nhà. Linh hồn nó cũng dần trở lại cùng với sự giận dữ, nó ngẩng đầu một chút rồi ngay lập tức phồng mang như cha mẹ mình. Bác nông dân liền giận dữ nói:

– Đồ bạc bẽo, mi trả công cho ta như thế à? Thế thì mi phải chết.

Vừa dứt lời bác vớ lấy cây rìu và băm hai nhát vào con Rắn khiến nó đứt ra làm ba đoạn: khúc giữa, khúc đầu và khúc đuôi. Con vật quằn quại nhảy dựng hòng chắp các khúc lại nhưng nó sao có thể làm được điều đó.

Lòng nhân từ vốn rất quý nhưng điều quan trọng là lòng nhân từ ấy phải dành cho ai xứng đáng. Còn đối với những kẻ bạc bẽo vô ơn thì không cần phải rủ lòng thương những kẻ ấy có chết thảm cũng đáng.

Chương 213: Đến Bắc Trần

Edit: Yến Phi Ly

.

Khi đặt chân đến địa phận của Bắc Trần, Lý Mộ Nhiên kích động thiếu chút nữa bật khóc. Rốt cuộc cô sắp có thể nhìn thấy Dương Dương rồi! Tách ra mới chỉ hai tháng nhưng cô lại cảm thấy dài đằng đẵng như thể hai mươi năm vậy. Khoảng thời gian này xảy ra quá nhiều chuyện, thậm chí ngay cả dị năng giữ mạng mà cô cũng đánh mất, khó trách sẽ có loại cảm giác này.

Qua thời gian lâu như vậy, zombie vốn bị chặn ngoài thung lũng đã tán đi, mấy chục km trên đường cao tốc cùng với quốc lộ dẫn vào làng chỉ có mấy trăm zombie, chúng hoàn toàn không tụ thành đàn mà là phân bố tán loạn. Mặc dù khi xe chạy qua cũng kéo theo không ít đám thây ma ấy nhưng không thể gây ra uy hiếp gì cho bọn họ.

Có điều khi nhìn thấy lối vào thung lũng bị bít kín bởi tường đất và băng đá, phía trước lại là hố sâu cực lớn nhồi đầy zombie, mọi người vẫn nhịn không được chửi thề một tiếng. Mẹ nó, thế này thì sao mà đi qua được!

“Hố này không lấp được đâu, đổ đất vào thì lũ zombie bên trong sẽ trèo lên. Chuyện ấy thì cũng xử lý được nhưng hố to thế này phải mất ít nhất năm ngày thì một mình chú mới lấp nổi.” Chú Trần chép miệng nói. Chú là người dị năng hệ thổ duy nhất trong đội, nếu giờ muốn phá tường lấp hố, dĩ nhiên sẽ do chú xông pha trước tiên.

“Đi đường núi thôi, tôi sẽ mở đường.” Tạ Thu Sanh đưa ra ý kiến. Anh ta là dị năng hệ mộc, mở ra một con đường giữa rừng cây biến dị là chuyện hoàn toàn có thể. Hai bên triền núi chỗ này đều không quá cao, chỉ là bị thực vật biến dị chiếm đóng. Đi qua nơi này tuy rằng có tính nguy hiểm nhất định nhưng tuyệt đối không tốn quá một ngày, dù sao cũng dễ chịu hơn ở lại đây đợi mấy hôm. Dẫu sao hiện tại là tận thế, ai cũng không biết ngay sau đó sẽ xảy ra chuyện gì, chậm trễ thêm một ngày sẽ có hơn một phần nguy hiểm, sớm hội họp với đoàn xe thì mới có thể an tâm.

Tất cả mọi người đều hiểu cho nên không ai phản đối, chẳng qua xe không có khả năng chạy qua thế nên vì không làm chậm trễ thời gian, Viên Tấn Thư bị gãy chân cùng với Tần tổ vinh nửa người vô dụng phải cần người cõng. Tần Tổ Vinh còn dễ nói, Viên Tấn Thư lại là kẻ bị người căm chó ghét, không ai bằng lòng cõng gã, cuối cùng vẫn là Kha Trường Phong chấp nhận số phận đưa gã đi.

“Em đi sát sau tôi.” Tống Nghiễn dặn dò Lý Mộ Nhiên. Tình huống hắn ngủ say đã giảm đi nhiều nhưng tính cách của hắn vẫn thường xuyên biến đổi lớn, khát máu và vô cùng quái lạ, tính khí nóng nảy hơn và ham muốn tấn công mạnh bạo hơn. May mà hắn còn có thể miễn cưỡng khống chế được, không ra tay với người của mình, mà những lúc ấy zombie và sinh vật biến dị bên đường liền trở thành đối tượng thảm thương. Mặc kệ tính cách hắn có biến đổi hay không thì cách mà Tống Nghiễn đối xử với Lý Mộ Nhiên vẫn săn sóc như cũ.

Dị năng Vực của Lý Mộ Nhiên cho tới bây giờ cũng không thể khôi phục, trừ việc có thể trinh sát thì năng lực của cô cũng chỉ mạnh hơn hai đứa trẻ một chút, cho nên nghe được lời Tống Nghiễn dặn, cô không hề chần chừ lập tức đứng ở phía sau hắn. Trên thực tế, không chỉ cô mà Võ Thanh Võ Lam, Kha Trường Phong đang cõng Viên Tấn Thư và chú Trần cõng Tần Tổ Vinh đều được vây vào chính giữa. Mọi người bỏ xe, Tạ Thu Sanh đi đầu mở đường, chậm rãi mà ổn định leo lên gò núi.

Trên sườn núi chủ yếu là dây leo biến dị có gai và cây Hóa Cốt. Dây leo biến dị thì chỉ to cỡ ngón tay, mặt trên mọc đầy gai nhọn và lá xanh thẫm đọng sương tuyết, trông có vẻ rất đẹp, so sánh với đám cây cổ thụ hở chút là có thể to lớn che trời trong tận thế quả thực không đáng nhắc tới, ngược lại càng giống như những loài cây của xưa kia khi còn yên bình. Thế nhưng mức độ linh hoạt của chúng lại có thể sánh với tốc độ ánh sáng, vừa có sinh vật kề cận trong phạm vi 10m chúng sẽ nhanh chóng xông lên quấn chặt lấy, đồng thời sinh ra vô số gai nhỏ đâm vào miệng, mũi, tai của kẻ địch để xộc thẳng vào tận óc, lực tấn công khủng bố hơn so với rất nhiều thực vật biến dị tưởng như hung tàn khác.

Cây Hóa Cốt trông giống như cây liễu, chẳng qua chúng không có vỏ không có lá, mà hệt như bộ xương khô trắng hếu, trên các nhánh rũ xuống mọc ra vô số u nhọt to bằng nắm tay trẻ em, một khi bị chúng hấp thụ, máu thịt rất nhanh sẽ tan rã, trở thành một bộ xương khô. Hai loại thực vật biến dị này đều không dễ đối phó, dù sao bọn chúng quấn quýt với nhau, hỗ trợ cho nhau, muốn dẹp ra một con đường hiển nhiên cũng không dễ dàng, hơi không cẩn thận thôi là sẽ bị trúng chiêu. Vì thế, dị năng hệ mộc trong tình huống này lại càng tỏ rõ tầm quan trọng.

Dưới sự chỉ huy của dị năng tới từ Tạ Thu Sanh, dây leo quấn quanh một chỗ bắt đầu thối lui, hiện ra khe hở với cây Hóa Cốt. Một lần Tạ Thu Sanh có thể khống chế trong phạm vi 10m, đương nhiên chuyện này cũng liên quan tới cấp bậc của thực vật, thực vật biến dị càng cao cấp thì càng khó khống chế. Hai loại trước mắt này đối với anh thì chưa tính là quá khó khăn, có điều khi đi qua anh luôn dặn dò mọi người tuyệt đối không được chạm vào chúng nó, cũng không được vấp té chảy máu, thực vật biến dị một khi ngửi được mùi máu tươi sẽ rất khó khống chế.

Cả đám lặng lẽ mà đi, thời gian rất nhanh trôi qua, mắt thấy sắc trời dần chuyển tối, phía trước lại vẫn là đồi núi cùng với rừng cây biến dị bạt ngàn,  trong lòng mọi người đều không khỏi dâng lên một chút lo lắng, đồng thời cũng hơi hối hận. Khi họ đến lối vào thung lũng thì đã là buổi chiều, lúc này ngày ngắn, vài ba tiếng sau trời sẽ tối, bọn họ hẳn là nên đợi đến sáng sớm ngày kế mới xuất phát thì hơn. Chung quy đêm khuya đi lại giữa rừng biến dị um tùm cũng không phải lựa chọn hay.

“Nhanh lên, xuống khỏi sườn núi phía trước chính là quốc lộ rồi.” Lý Mộ Nhiên nhịn không được dùng tinh thần lực tra xét tình huống phía trước. Nào ngờ lúc này cô không để ý, cộng thêm trời nhá nhem tối nên chân đạp lên một tảng đá lỏng lẻo, dưới chân khẽ trượt lăn vào bụi dây leo gai phía dưới, mấy người đi sau cô khẽ la lên, vươn tay nhưng cũng chẳng thể túm kịp.

Không đợi Tạ Thu Sanh đi đầu kịp phản ứng, Tống Nghiễn đã nhảy xuống, hai ba phát tháo bỏ dây leo quấn lên thân thể Lý Mộ Nhiên và đang sắp sửa chui vào mũi và tai cô, động tác của hắn vô cùng thoải mái tựa như đó là dây leo bình thường vậy.

“Ngốc chết em đi!” Hắn trầm mặt mắng, thô lỗ kiểm tra xem xét thân thể Lý Mộ Nhiên, phát hiện trừ trên mặt có vài vết xước thì những nơi khác không có vấn đề gì, hẳn là do cô mặc rất dày, vì thế hắn yên lòng, không nói lời nào đã nâng cô dậy cõng trên lưng.

Động tác của Tống Nghiễn quá nhanh, Lý Mộ Nhiên thậm chí không kịp phản ứng với chuyện mình mới ngã xuống, giật mình rồi lại bối rối, giãy giụa muốn xuống dưới: “Chủ nhiệm, em có thể tự đi mà, em sẽ cẩn thận…” Cô cũng không phải Tiểu Niếp Niếp, lại đâu có té bị thương, sao có thể không biết xấu hổ mà bắt người ta cõng được.

“Ngậm miệng! Không thì buổi tối bắt em làm ấm giường!” Tống Nghiễn lạnh giọng quát, trong giọng nói mang theo nét thô bạo, nhưng câu hắn nói ra lại khiến người ta cạn lời.

Mặt Lý Mộ Nhiên đỏ bừng, chú ý đến bên tai trái và sườn mặt Tống Nghiễn mơ hồ ẩn hiện lớp vảy lân, liền biết người này lại dị biến. Lúc này tốt nhất nên ngoan ngoãn im miệng, không thì cô sẽ càng khó coi hơn thôi. Chỉ là bị cõng ở trước mặt mọi người như tế này thật sự… xấu hổ lắm!

Sau lưng truyền đến tiếng cười sảng khoái của mọi người, tiếp đó liền nghe thấy Diệp Kiên nói: “Anh nói chứ Mộ Nhiên, em sợ cái gì? Tống nhị muốn cõng thì để cho cậu ấy cõng, chẳng lẽ em còn sợ đè chết cậu ấy à?” Ở chung gần hai tháng, mọi người đã thân quen với nhau hơn nhiều, hơn nữa ai trong đội cũng cảm kích Lý Mộ Nhiên, mọi người dù tính tình dễ chịu hay cộc cằn thì đều tương đối thân thiết với cô, ngẫu nhiên cũng sẽ đùa giỡn giống hiện tại.

Lý Mộ Nhiên xấu hổ muốn chết, lời này lại không biết nên đáp lại thế nào, chỉ có thể cúi thấp đầu gần như chôn vào lưng Tống Nghiễn, mặt cô nóng bừng đến nỗi có thể ốp trứng. Cô chẳng thể nào phiền não được, bởi vì có những chuyện khi xảy ra người ta chẳng kịp có thời gian để ngẫm nghĩ, nhưng về sau chậm rãi nhớ lại thì sẽ hiểu ra rất nhiều điều. Ngày ấy, kiếm của Viên Tấn Thư quét tới, cô rõ ràng nhìn thấy thân thể Tống Nghiễn tức khắc chuyển dịch nhưng hắn chợt dừng lại, sau đó mới bị chém đứt tay, hết thảy phát sinh quá nhanh nên ban đầu cô không có để ý, sau này mới suy nghĩ cẩn thận lúc ấy nếu như Tống Nghiễn tránh ra, người gặp phải tai ương ấy sẽ là cô. Hắn vì cô mà chấp nhận một kiếm.

Sau này khi bọn họ lập mưu xử lý Viên Tấn Thư thất bại, bị gã đuổi theo, cô thiếu chút nữa liền chết dưới tay gã, nếu như không phải Tống Nghiễn tỉnh lại ngăn cản kịp thời, lúc này chắc cô đã về với đất mẹ rồi. Mặc kệ là trước khi dị biến hay sau khi dị biến, Tống Nghiễn luôn luôn đối tốt với cô. Nhất là sau khi dị biến, tuy rằng hắn luôn nói vài lời không dễ nghe nhưng chẳng hề làm ra chuyện gì quá đáng. Cho dù là vừa rồi, nếu như không phải nhờ hắn, dù cô không chết thì hẳn cũng sẽ bị lột mất một lớp da. Cô cũng đâu phải người không biết phân biệt phải trái, sao có thể vì chuyện này mà giận cho được?

Xấu hổ thì cứ xấu hổ đi, cô nhịn! Cuối cùng, Lý Mộ Nhiên khẽ cắn môi, cố khiến cho bản thân thả lỏng, cố gắng làm ra dáng vẻ bình tĩnh.

May mà không qua bao lâu họ đã ra khỏi rừng cây biến dị, nhìn thấy quốc lộ dưới chân núi.

Mà ngay khoảnh khắc bọn họ đạp lên đường quốc lộ, trong doanh trại của ngôi làng cách đó hơn 20km, Quỷ Bệnh đang dựa tường nhắm mắt dưỡng thần đột nhiên mở mắt ra.

“Bọn họ về rồi!”

Lời này vừa nói ra, trong phòng tĩnh lặng mất một lúc rồi sau đó liền vang lên tiếng hoan hô, rất nhanh tiếng hoan hô đã tràn ra trên đường, cuối cùng vang vọng toàn bộ doanh trại. Ngay sau đó là tiếng động cơ ô tô inh ỏi, một đoàn xe việt dã quân đội gào thét ào ra khỏi doanh trại, hướng về phía Tống Nghiễn.

“Ú Ú, chúng ta đi đón dì nào!” Trong thanh âm hỗn loạn, một bóng dáng bé nhỏ nhanh chóng bò ra khỏi phòng, bò lên trên lưng một con côn trùng biến dị đen tuyền to hơn cả nghé con.

Đợi khi đám nhóc Phó Đam đuổi theo thì côn trùng biến dị đã chở cậu nhóc bay đến giữa không trung, không tính là cao nhưng tốc độ lại cực nhanh, vút qua như một cơn gió đuổi theo đoàn xe rồi lại bỏ tất cả sau mông, rước lấy không ít tiếng quát mắng vừa bực mình vừa buồn cười và cả tiếng kêu gọi lo lắng nữa.

Bay thẳng nên giảm bớt đi không ít đường vòng, rất nhanh Trương Duệ Dương liền nhìn thấy một đám người đang đi bộ trên quốc lộ. Mắt cậu nhóc rất tốt, xa xa liền phát hiện Lý Mộ Nhiên trong đó, không khỏi hào hứng dùng sức vẫy vẫy bàn tay nhỏ: “Dì ơi! Dì Mộ Nhiên ơi!”

Người nghe thấy tiếng gọi đầu tiên là Tống Nghiễn, hoặc là nói ngay khi Ú Ú xuất hiện trong tầm mắt, hắn liền ngẩng đầu lên, ánh mắt sắc bén nhìn qua, mang theo hưng phấn khó tả và mùi máu tươi nồng đậm.

Sau một lúc Lý Mộ Nhiên mới nghe được, đợi thấy rõ là tình cảnh như thế nào thì chẳng vui mừng nổi nữa, ngược lại hồn thiếu chút nữa lìa khỏi xác: “Dương Dương, con đừng lộn xộn…”

Không ngờ cô nói còn chưa xong, Ú Ú sắp bay tới gần lại như là nhìn thấy thứ gì đó cực kỳ đáng sợ, hiếm thấy mà thét lên một tiếng, quay đầu liền chạy, tốc độ còn nhanh hơn cả lúc đến, cứ như là có quỷ đang dí mông nó vậy, chớp mắt liền biến mất không còn dấu vết.

Một màn này hoàn toàn nằm ngoài dự kiến, Lý Mộ Nhiên vẫn mở miệng, trợn mắt há mồm, thẳng đến khi hít trúng cơn gió lạnh mới phản ứng lại, cuống quá vội vã chạy đuổi theo. Đáng tiếc ngay cả xe đều thua xa Ú Ú thì huống chi là người, căn bản là cô chẳng thể tìm được chút dấu vết nào của nó..

Trong mắt Tống Nghiễn chợt lóe tia sáng lạ, lẩm bẩm tự nói: “Cũng thông minh đấy.” Rồi sau đó không nhanh không chậm đi theo sau.

Người khác thì hai mặt nhìn nhau, hiển nhiên là không hề nghĩ đến sẽ có nghi thức chào mừng đặc sắc như vậy. Niếp Niếp ghé vào trong ngực chú Trần y y nha nha mấy tiếng, hai tay nắm lại một chỗ ngửa khuôn mặt nhỏ nhắn, ánh mắt bé tròn xoe, đầy mặt mơ hồ chẳng hiểu trên trời là thứ gì, hoặc là vì sao anh trai nhỏ có thể bay trên đó. Về phần Võ Thanh thì lại đầy hâm mộ, đồng thời cũng hơi yên lòng. Bên này cũng có trẻ con, mai này cậu và em gái hẳn sẽ không quá khổ sở.

Chương 214: Ú Ú chạy trốn

Edit: Yến Phi Ly

.

Không qua bao lâu, xe đi đón người đã tới nơi, nhưng chưa kịp ôn chuyện đoàn người đã vội vã lên xe nhanh chóng quay đầu đuổi theo hướng mà Ú Ú biến mất. Chung quy ai cũng không dám cam đoan con côn trùng không đáng tin kia có bỏ lại Dương Dương giữa đường hay không.

“Ú Ú hẳn là về doanh trại rồi.” Người ra đón không phải Tiêu Thắng cũng không phải Long Hạ, mà là vài người tương đối lạ lẫm đối với Lý Mộ Nhiên, trong lòng cô đang hiện lên băn khoăn liền nghe người đàn ông ngồi ở ghế phó lái nói: “Anh Thắng với cô Long Hạ dẫn người đi thông đường tới Vân Châu rồi, zombie vùng lân cận đã được dọn dẹp hầu hết, cho nên trong doanh trại không còn lại bao nhiêu người.”

Hóa ra trong quãng thời gian Tống Nghiễn và Lý Mộ Nhiên rời khỏi, người trong đoàn xe cũng không hề nhàn rỗi Mọi người xử lý nguy hiểm bốn phía một lượt, sau đó thay phiên cử người ra ngoài tra xét những con đường chưa được khơi thông, liên lạc người sống sót xung quanh chuẩn bị phác họa ra một tấm bản đồ quy hoạch số lượng người sống sót phân bố từ Đông Châu đến Vân Châu, thăm dò địa thế chuẩn bị cho việc thành lập căn cứ mai này.

“Người của chúng ta đã đến Đế Hà, ở nơi đó cũng thành lập doanh trại lâm thời, cô Long Hạ mang người đóng quân phòng vệ bên đó, anh Thắng thì tiếp tục đi thông đường, phỏng chừng cũng sắp về rồi đấy.”

Lắng nghe tình hình trong khoảng thời gian qua của đoàn xe, Lý Mộ Nhiên kéo dài tinh thần lực theo sát sau Ú Ú đang chở Dương Dương, đến khi xác định nó quả thật đang bay về hướng doanh trại mới thoáng yên tâm, nhưng cũng không dám thả lỏng mà vẫn chú ý chặt chẽ.

Tống Nghiễn nhắm mắt tựa vào lưng ghế, cũng chẳng biết có nghe vào hay không, đến khi tài xế kể về con zombie biến dị tập kích doanh trại hại chết không ít người, cuối cùng bị Quỷ Bệnh tiêu diệt thì hắn mới ừ một tiếng mở mắt ra.

Lý Mộ Nhiên hoảng hốt, quay đầu nhìn qua, chú ý thấy vảy lân bên mặt trái của Tống Nghiễn đã dần dần mất đi mới âm thầm thở phào, tiếp tục nhìn chằm chằm Ú Ú.

“Ú Ú, dì ở bên kia mà, sao mày lại bay sang bên này?” Trương Duệ Dương cũng bị Ú Ú đột nhiên chạy trốn hù dọa, đợi bay ra thật xa mới phản ứng lại, sốt ruột dùng bàn tay nhỏ cố sức tóm lấy lưng Ú Ú, ý muốn bảo nó quay đầu.

Ú Ú chỉ lo chạy trốn, hoàn toàn không để ý tới cảm giác nhói khẽ không đáng kể trên lưng. Tim gan nó hiện tại còn đang run rẩy, bảo nó trở về thì cứ mơ đi.

“Ú Ú! Sao mày không nghe lời vậy!” Trương Duệ Dương thở dài thầm oán, chán nản ghé vào trên lưng con côn trùng khổng lồ, trơ mắt nhìn Ú Ú mang nhóc quay về doanh trại. Mà điều càng khiến nhóc hoảng sợ đó là Ú Ú bay qua trên không doanh trại rồi mà cũng chẳng chịu dừng lại. Nó kêu lên một tiếng rồi tiếp tục bay qua, bỏ trốn mất dạng. Đợi tới khi người trong doanh trại phản ứng lại thì chỉ nhìn thấy một cái bóng đen biến mất tại chỗ ngoặt ngoài núi đá mà đường quốc lộ duy nhất vào làng đi qua, muốn đuổi cũng không kịp.

Nghe thấy tiếng bọn trẻ con kêu gào ở bên ngoài cùng với âm thanh truy đuổi, Quỷ Bệnh đi ra khỏi phòng, híp mắt nhìn một lát, cuối cùng chẳng hé miệng nói gì cả. Thân thể gã vẫn ốm yếu bệnh tật như cũ, cứ như gió thổi liền ngã xuống, nhưng so với mấy hôm bị Trương Duệ Dương nhìn chằm chằm bắt uống thuốc thì đã tốt hơn rất nhiều.

“Không ổn rồi!” Lý Mộ Nhiên bỗng nhiên ngồi thẳng người, mặt tái nhợt đi.

“Chuyện gì vậy?” Tống Nghiễn vẫn trầm mặc nghe cấp dưới báo cáo công việc lần đầu mở miệng, ánh mắt nhìn về Lý Mộ Nhiên khó nén thân thiết.

“Ú Ú bay ra khỏi làng rồi.” Lý Mộ Nhiên gấp đến độ chóp mũi đều rịn mồ hôi, cô sợ mình vừa trở về, Dương Dương lại bị Ú Ú mang đi mất. Một lần lại một lần xảy ra chuyện ngoài ý muốn đã khiến cô như chim sợ cành cong.

“Không thể nào, Ú Ú gần đây chỉ đưa Dương Dương chơi trong doanh trại thôi mà, chưa từng ra bên ngoài. Hôm nay vì mọi người trở về nên nó mới bay ra đó.” Người đàn ông ngồi bên ghế phụ chần chừ nói, hiển nhiên anh ta không quá hiểu năng lực của Lý Mộ Nhiên khó tránh khỏi sẽ có điều hoài nghi, chẳng qua ngại với thân phận đối phương nên không biểu hiện quá rõ rệt.

Tống Nghiễn nhìn anh ta một cái không giải thích, chỉ ra lệnh: “Chạy nhanh lên!” Rồi sau đó mới quay đầu an ủi Lý Mộ Nhiên: “Đừng lo lắng, chúng ta nhiều người như vậy sẽ có thể tìm được nhóc con đó về.” Trên thực tế lời này hắn nói ra mà hơi chột dạ, bằng không với tính cách của hắn tuyệt đối sẽ không buông lời an ủi. Hóa ra ngay khi Ú Ú xuất hiện Tống Nghiễn còn đang ở trạng thái dị hoá, có thể cảm giác rõ rệt được bản thân hắn hoặc là nói phần sinh vật dị hoá trong người hắn hẳn là thiên địch với con côn trùng kia. Hắn có cảm giác chỉ cần mình ở đây thì con quỷ nhanh nhạy kia sẽ không chịu ngoan ngoãn trở về.

Thế nhưng Lý Mộ Nhiên không biết điều này. Cô vô cùng tin tưởng Tống Nghiễn, nghe vậy trong mắt không khỏi lộ vẻ biết ơn. Tất cả mọi chuyện từng trải qua đã nhắc nhở cô một điều, mặc kệ quan hệ như thế nào, người khác chịu giúp mình thì đó là ân huệ, không chịu giúp thì đó là bổn phận của riêng mình, cho nên dù hai người từng vào sinh ra tử với nhau, cô cũng sẽ không theo lý mà đương nhiên mặc định rằng Tống Nghiễn phải làm gì cho mình.

Tống Nghiễn lúng túng sờ sờ mũi, mắt nhìn phía trước, trong lòng hắn mơ hồ hơi thấp thỏm, lo lắng lỡ đâu không tìm được nhóc kia về, cô bé này chỉ sợ sẽ đau lòng chết mất. Còn cả thằng bé Dương Dương kia nữa, nếu là vì hắn mà nhóc xảy ra chuyện gì thì hắn cũng không tha thứ được cho bản thân. Về phần Ú Ú, tốt nhất đừng bị hắn bắt được, bằng không chặt chân chặt cánh nó!

Xe băng băng trên đường, cố ý đẩy nhanh tốc độ, rất nhanh liền về tới ngôi làng họ đang trú tạm. Mà lúc này, Ú Ú đã hoàn toàn biến mất trong phạm vi cảm ứng của Lý Mộ Nhiên. Vào doanh trại, chiếc xe chở Tống Nghiễn không dừng lại lâu mà trực tiếp xuyên qua đường quốc lộ gào thét đuổi theo phương hướng người biến mất. Những người khác thì ở lại và được người trong doanh trại tiếp đãi, sắp xếp.

Mãi tới nửa đêm, xe của Tống Nghiễn mới quay lại, nhìn thấy gương mặt suy sụp của Lý Mộ Nhiên liền biết họ không tìm được Dương Dương. Ba đứa nhóc Phó Đam vẫn cố nén cơn buồn ngủ ngóng trông nhìn qua, vui sướng còn chưa kịp dâng lên liền rút sạch.

“Chị Mộ Nhiên…” Bọn trẻ cất tiếng gọi, nhìn thấy sắc mặt mỏi mệt đầy lo lắng của Lý Mộ Nhiên thì ba chữ “Dương Dương đâu” bị nuốt xuống. Cuối cùng, cả ba đột nhiên xoay người chạy vào trong phòng, đến trước mặt Quỷ Bệnh.

“Chú Bệnh ơi, chú giúp tụi cháu tìm Dương Dương đi, em ấy còn bé như vậy nhất định sẽ rất sợ hãi.” Phó Đam năn nỉ cầu xin. Ở chung hơn hai tháng, đám nhóc không chỉ tràn đầy kính sợ đối Quỷ Bệnh mà còn vô cùng ỷ lại, tựa hồ chỉ cần có gã ở đây thì sẽ chẳng có chuyện gì mà không giải quyết được. Bọn chúng vẫn luôn tin chắc điều này.

Quỷ Bệnh đang ngồi tựa trên cái ghế mây, hai mắt khép hờ, chân đạp lên giá đỡ, chậm rì rì mà lắc lư trước sau, phát ra tiếng kẽo kẹt khe khẽ, dường như gã hoàn toàn không để ý chuyện thằng nhóc đi lạc.

“Đi xa rồi, tìm không được.” Nghe thấy lời thỉnh cầu, Quỷ Bệnh ngay cả mắt cũng không buồn mở, chỉ thản nhiên nói.

Lời của gã tựa hồ chỉ có ba đứa trẻ và Lý Mộ Nhiên tin tưởng, bởi vì bọn họ đã nhiều hơn một lần chứng kiến năng lực tiên đoán của gã, nghe vậy sắc mặt ai cũng trở nên lo sợ không yên, còn cả vẻ không cam lòng. Tống Nghiễn nhíu nhíu mày, quay đầu đi sắp xếp người trong doanh trại tiếp tục tìm kiếm Trương Duệ Dương và Ú Ú, đồng thời phái người suốt đêm đi tới đường phía trước báo cho Tiêu Thắng và Long Hạ, để bọn họ cũng chia nhau tìm người.

“Anh Bệnh…” Lý Mộ Nhiên vất vả một ngày đường lại tìm người tới hơn nửa đêm, lúc này cả thể xác và tinh thần đều mệt mỏi, giọng cô khàn đặc gọi một tiếng, muốn nói lại thôi, mang theo ý cầu xin mơ hồ.

Quỷ Bệnh ‘hửm’ một tiếng, mở mắt ra đánh giá cô một lượt, trên mặt hiếm thấy mà lộ ra mỉm cười: “Không tệ, dị năng có tiến bộ.” Rồi sau đó gã nhìn sang Tống Nghiễn đang đứng cạnh cửa phân công nhiệm vụ, trong mắt hiện lên một tia sáng tỏ, nhưng cũng không nói gì.

Tiến bộ? Lý Mộ Nhiên cứng đờ cả người, lúc này mới nhớ tới dị năng của mình không sử dụng được, còn cho rằng đối phương đang nói mát châm chọc. Cô hổ thẹn trong lòng, tự biết việc này chẳng biết ăn nói ra sao, vẻ mặt không khỏi bắt đầu bối rối.

“Không cần lo lắng, Ú Ú bị hoảng sợ, tất sẽ tìm về với chủ, chuyến này Dương Dương có kinh sợ nhưng không nguy hiểm, không có hại mà còn nhận được tin vui bất ngờ.” Có lẽ tâm tình tốt, Quỷ Bệnh không khỏi nói thêm vài câu, nói xong liền nhắm mắt không để ý tới mọi người nữa.

Trong phòng lại quay về im lặng, chỉ có tiếng ghế mây lay động khe khẽ. Tống Nghiễn đứng ở cửa sắp xếp xong việc, quay đầu thì thấy Lý Mộ Nhiên đang thấp thỏm lo âu đầy mặt là vẻ kính trọng đứng trước Quỷ Bệnh, trong lòng hắn chợt nao nao khó chịu.

“Mộ Nhiên, em lại đây.”

Lý Mộ Nhiên đang cân nhắc mấy câu không rõ ràng của Quỷ Bệnh, nghe tiếng kêu, theo bản năng liền đi qua, “Sao thế chủ nhiệm?”

“Tôi đã cho người đi tìm, em ngủ một lát đi, chờ em dậy hẳn sẽ có tin tức.” Tống Nghiễn áp chế cảm xúc không vui trong lòng, trầm giọng nói.

Lý Mộ Nhiên lắc đầu, xảy ra chuyện như vậy bảo cô sao mà ngủ được, nhưng không thể để người khác bận tâm vì cô, thế nên miễn cưỡng cười nói: “Anh Bệnh bảo Ú Ú trở về tìm chủ. Ú Ú là anh Thiệu ấp nở ra, chủ của nó hẳn chính là anh Thiệu….”

Nếu như Dương Dương có thể tìm được anh Dịch và anh Thiệu thì cũng là chuyện tốt, thế nhưng trước lúc ấy nhóc phải làm thế nào? Có thể tìm được thức ăn không? Có bị lạnh không? Gặp phải sinh vật biến dị và zombie thì phải làm sao? Gặp trúng kẻ xấu… Lý Mộ Nhiên không dám tiếp tục nghĩ tiếp nữa.

Mày Tống Nghiễn nhăn càng gắt gao, trong lòng hắn hoàn toàn không tin lời của Quỷ Bệnh, thấy Lý Mộ Nhiên còn lẩm bẩm nhưng cũng không định cắt ngang suy nghĩ của cô, cho nên chỉ là thò tay vỗ vỗ vai cô, “Nam Thiệu ở Trung Châu, tôi đã cho người đi báo cho Tiêu Thắng, bảo bọn họ chia nhau tìm. Thằng bé ấy thông minh, sẽ không có chuyện gì đâu.” Hắn nhớ tới nhóc con lem nhem như mèo hoa treo trên tay hắn sống chết cũng không chịu tắm rửa, trong lòng không khỏi dâng lên cảm giác tội lỗi. Dù không phải vì Lý Mộ Nhiên thì hắn cũng sẽ dốc toàn lực tìm cậu nhóc trở về.

Mà trong khi toàn bộ đoàn xe đều đang phát động tìm kiếm suốt đêm, trên một vùng núi cách đó chừng hơn 100 km, một cậu bé và một con côn trùng biến dị to bằng nghé con đang chen chúc trong một hang đất giữa sườn núi, nhóc con bất lực nhìn mảnh rừng tối thui trước mắt cùng với gió tuyết tung bay.

“Ú Ú, hình như tao hơi sợ, mày có sợ không?” Trương Duệ Dương nhỏ giọng hỏi. Cái hang đất này là Ú Ú đào ra, cửa rất thấp mà bên trong lại cao, gió tuyết không thổi vào được nên cũng không quá lạnh. Có điều một mình ở nơi hoang vu này thì đừng nói là trẻ con, dù cho là một người trưởng thành, e rằng cũng sẽ sợ hãi.

Ú Ú dùng râu chạm Trương Duệ Dương, như là an ủi.

“Ú Ú, vì sao chúng ta không quay về vậy?” Trương Duệ Dương thò tay ôm Ú Ú, ngáp một cái, giọng mang theo mệt mỏi.

“Ú Ú, dì Mộ Nhiên về rồi, mày biết dì Mộ Nhiên mà đúng không, dì ấy vô cùng… vô cùng tốt bụng, mày đừng sợ dì ấy. Tao nhớ dì lắm… Chúng ta trở về đi. Không thấy chúng ta thì dì và cả anh A Đam sẽ lo lắng.” Cậu nhóc vẫn đang lo khuyên bảo người bạn nhỏ của mình trở lại doanh trại, chỉ là ngáp liên tục khiến lời nói đứt quãng không quá rành mạch. Lúc này là nửa đêm, sớm đã qua giờ đi ngủ của nhóc.

Ú Ú hoạt động thân thể khổng lồ, lộ mông ra đối diện với nhóc bày tỏ ý cự tuyệt.

“Ú Ú, tao đói quá.” Trương Duệ Dương cũng không cảm thấy thất vọng, bàn tay nhỏ sờ sờ bụng, mắt sắp không mở ra nổi nữa, miệng mơ hồ nói không rõ.

Râu của Ú Ú giật giật, sau đó lại chậm rì rì chuyển thân qua, bò ra khỏi hang. Nó mở tung cánh thoáng chốc đã biến mất giữa trời đêm. Trương Duệ Dương lúc này đã cuộn mình trên mặt đất ngủ say, hoàn toàn không hề phát hiện gì cả.

Chương 215: Nỗi đau mất người thân

Edit: Yến Phi Ly

.

Trận mưa tuyết lặng im không chút dấu hiệu bắt đầu trong đêm rồi lại không một tiếng động chấm dứt, côn trùng biến dị màu đen tha một khúc thực vật biến dị thô to như đùi trẻ em xuyên qua gió tuyết trở về hang đất, lay cậu nhóc đang ngủ say dậy.

“Ba ơi…” Trương Duệ Dương dụi mắt mơ mơ màng màng ngồi dậy, tựa hồ nhóc đã quên mình đang ở bên ngoài, ngáp một cái mới hơi tỉnh táo lại, “Ú Ú? Chúng ta sẽ về sao?”

Ú Ú đẩy khúc thực vật thô đến trước mặt nhóc.

“Là cái gì thế?” Trong hang gần như không có ánh sáng, Trương Duệ Dương nhìn không rõ, dùng bàn tay bé nhỏ sờ sờ, cảm thấy giống như một cục đá lạnh, run run vội vã thu tay nhét vào trong quần áo. “Lạnh quá!”

Ú Ú cắn răng cách cách, đẩy đẩy khúc thực vật biến dị tới trước mặt nhóc, ra hiệu ý bảo nhóc mau ăn.

“Là đồ ăn sao?” Trương Duệ Dương lúc này đã hoàn toàn tỉnh táo, nửa tin nửa ngờ hỏi: “Thật sự có thể ăn hả?”

Vì thế Ú Ú lại răng rắc răng rắc cắn mấy tiếng, miệng làm ra động tác nhai nhồm nhoàm.

“Cảm ơn nhé.” Trương Duệ Dương hiểu ý, cúi người ôm lấy khúc thực vật bị Ú Ú cắn qua, sờ soạng rồi bỏ vào miệng nhai. Á, phì phì… có hạt cát.

“Tao cảm thấy nó ăn không ngon lắm.” Phun cát trong miệng ra, vị vừa đắng vừa chát khiến nhóc nhíu chặt mày, nhỏ giọng nói. Tuy là như vậy, nhóc vẫn cố gắng ăn no mới dừng lại. Nhóc không kén chọn, nhất là từng không chỉ một lần phải chịu cảm giác đói bụng.

Ú Ú hoạt động thân thể khổng lồ, chắn cửa hang, che đi phần lớn khí lạnh ùa vào và cả nguy hiểm bên ngoài nữa, để cho cậu nhóc có thể an ổn đi vào giấc ngủ.

Hơn mười ngày đêm tìm kiếm lại không thu hoạch được gì, mà Ú Ú cũng không có dấu hiệu quay về, người bên Lý Mộ Nhiên không thể không rời khỏi ngôi làng này di chuyển tới Đế Hà, hội hợp với những người khác trong đoàn xe, thuận tiện vừa chạy về hướng Vân Châu vừa tiếp tục tìm kiếm người.

Cũng trong khoảng thời gian đó, sau khi Trương Dịch và Cục thịt Trần tìm kiếm Nam Thiệu gần hai tháng không có kết quả, đành mang theo ảm đạm và bi thương, hiu quạnh rời khỏi khách sạn, hướng về phía Vân Châu.

Ngay tại một tháng trước, Mông Chiến đã mang theo người của hắn rời khỏi. Mông Chiến thì luôn khẳng định Nam Thiệu đã không còn ở đây nữa, tiếp tục chờ đợi sẽ chỉ lãng phí thời gian, hắn còn phải củng cố tinh thần và chăm lo cho an nguy của các anh em, cho nên không thể không đi. Có điều trước khi đi, hắn niệm tình Nam Thiệu mà từng nhiệt tình mời mấy người Trương Dịch đi cùng, chẳng qua lại bị từ chối, bất đắc dĩ đành phải để lại hai chiếc xe, báo nơi mà hắn có khả năng sẽ đến, xem như cung cấp một đường lui.

“A Thiệu, chờ tôi trở lại.” Trương Dịch nhìn thoáng qua khách sạn lụi bại lần cuối, trong con ngươi đen có đau đớn và não nề khó lòng tả xiết, rồi sau đó dứt khoát xoay người không quay đầu lại. Vốn mái tóc của anh chỉ bạc mấy sợi bên tóc mai lúc này đã trắng xóa cả đầu, đó là ngay ngày đầu tiên Nam Thiệu mất tích đã biến thành như vậy.

Không ai cho rằng Nam Thiệu còn sống trừ Trương Dịch. Nhưng bởi vì Dương Dương, Trương Dịch không thể cứ tiếp tục chờ đợi mòn mỏi ở đây, anh nhất định phải đi tìm Dương Dương. Đợi khi tìm được con trai rồi anh sẽ quay lại, mang theo Dương Dương cũng được mà một mình cũng tốt, ở chỗ này mà chờ, mà đợi, đợi tới khi Nam Thiệu xuất hiện. Anh biết chỉ cần Nam Thiệu không chết thì nhất định sẽ trở lại nơi này, bởi vì bọn họ đã từng ước hẹn với nhau rồi.

Tuyết trắng xóa rơi xuống, tựa hồ vĩnh viễn cũng không ngừng. Hai tháng trước nơi đây từng bị kiến cánh cắn sạch sẽ rất nhanh lại bị thực vật biến dị đủ mọi màu sắc lấp đầy, dù cho trời tuyết sương mù, vẫn có cảm giác bừng bừng sức sống. Chỉ là loại sức sống này hầu như không ai yêu thích, con người lại càng hoài niệm mùa đông trắng xóa cùng với cành cây xám xịt trơ trọi trước tận thế hơn. Xuân đâm chồi hạ tươi tốt, thu héo úa đông tàn lụi, đây mới là quy luật vận hành bình thường của đất trời, bây giờ thế gian hết thảy đều đi ngược lại quy luật ấy, cuộc sống của loài người càng trở nên gian nan trắc trở hơn.

“Chẳng biết còn có ngày nhìn thấy mặt trời nữa không.” Cục thịt Trần nhìn ra ngoài cửa sổ xe, ngắm bầu trời bị tuyết trắng phủ lấp, lòng y bất chợt nôn nao cảm thán.

Nam Thiệu mất tích là đả kích lớn đối với mọi người, chưa bàn tới chuyện tình cảm dìu đỡ lẫn nhau suốt chặng đường vừa qua, chỉ chuyện về sau khi đối mặt với zombie, khi gặp nạn do thực vật biến dị hay giây phút sống chết kề cận sẽ chẳng ai có thể kéo họ trở về được nữa đã khiến họ thêm một phần lo âu. Trước kia Nam Thiệu có ở đây mọi người đều biết rõ điểm này, nhưng cảm xúc không quá sâu sắc, hiện tại mới biết trong đội có một người với dị năng đặc biệt như hắn là chuyện may mắn cỡ nào, mất đi hắn lại càng có bao nhiêu tổn thất. Nhưng mặc kệ thế nào, bọn họ còn phải tiếp tục hành trình, có lẽ đại đa số mọi người đều sẽ gục ngã giữa đường, nhưng có lẽ sẽ có một hai người may mắn nhìn thấy ánh rạng đông.

Tâm trạng ai cũng rất tệ, cho nên không ai đáp lại Cục thịt Trần. Khi xe chạy qua đường hầm thì ngừng, mọi người xuống xe, bồi hồi tại nơi đây rất lâu mới lên xe rời đi. Bọn họ biết, có lẽ đây chính là nơi Nam Thiệu vùi thân, thế nhưng không ai nỡ dụi tắt hy vọng mong manh trong lòng Trương Dịch cho nên đều không mở miệng nói gì, chỉ yên lặng âm thầm tế bái và nói lời từ biệt.

Xe chạy xuyên qua đường hầm, lần nữa lao vào trong gió tuyết mịt mùng, giữa đất trời mênh mang trắng xóa, hai chiếc xe nhỏ bé giống như con kiến bò trong bão tuyết, tựa hồ chỉ một cơn gió điên cuồng thổi qua thôi cũng sẽ cuốn chúng đi.

Từ chỗ Mông Chiến bọn họ biết được căn cứ Vân Châu xây dựng tại một vùng kinh tế cách thành phố Lũng Nhân của tỉnh Vân Châu 20km, cách vị trí hiện tại của họ ước chừng hơn 300km. Đặc khu ấy là khi mấy vị quan chức cấp cao nóng não vì thành tích mà xây dựng nên, nhưng thu hút đầu tư không được, làm ăn thua lỗ nên trước tận thế gần như đã bị bỏ xó, từ lâu đã hoang vắng không người. Trong ấy không hề thiếu nhà máy cùng với văn phòng bỏ hoang, còn có đồng ruộng làng mạc bị san bằng, nhân khẩu thưa thớt, không nghĩ đến sau tận thế lại trở thành nơi tị nạn tốt nhất.

Từ đường hầm chạy ra ngoài gần 50km có lẽ đều từng bị đàn kiến cánh càn quét qua, tuy rằng hai tháng qua đi, thực vật biến dị một lần nữa sinh sôi nảy nở, thế nhưng hầu như nhìn không thấy tung tích zombie và động vật biến dị, cho nên ngày đầu tiên ngoại trừ phải xuống đường dọn tuyết thì họ không gặp gỡ phiền toái gì. Có điều bắt đầu từ ngày thứ hai liền không thuận lợi như thế nữa.

Một đường đao sáng lóe xoẹt qua, lại một trận chiến chấm dứt. Trương Dịch thậm chí không đi xem kết quả, xách theo thanh đao dính đầy máu đen đi về phía ô tô, mà phía sau anh một thi thể zombie ngã xuống đất, trên đầu nó có một vết đao thẳng từ đỉnh đầu đến giữa trán, chém vô cùng chuẩn xác, không hề lệch đi dù chỉ nửa li, cũng không vượt qua vị trí giữa hai chân mày một cm nào.

“Sắp vào nội thành rồi, mọi người chú ý một chút.” Phụ trách lái xe là Thạch Bằng Tam, anh lên tiếng nhắc nhở mọi người. Từ sau khi Nam Thiệu mất tích, Trương Dịch không còn thường xuyên nói chuyện nữa, Cục thịt Trần ưa đùa giỡn nhất cũng an tĩnh hơn, không khí trong đội bao trùm một vẻ nặng nề, thành ra người ít nói như Thạch Bằng Tam lại biến thành kẻ có vẻ nói nhiều nhất.

Trương Dịch cúi đầu dùng vải bố lau sạch vết máu và não đọng trên đao, để tránh ảnh hưởng độ sắc bén của lưỡi đao và thời gian thanh đao này còn có thể sử dụng.

Ngồi chung xe với họ là Bùi Viễn, cậu ngồi ở ghế phụ, thấy Trương Dịch không trả lời thì vội vã ‘dạ’ một tiếng thật lớn, sau đó ngồi nghiêm chỉnh, khiến cho Thạch Bằng Tam kinh ngạc nhìn cậu một cái.

“Không cần căng thẳng thế đâu.”

Bùi Viễn ngại ngùng cười hì hì, sờ sờ đầu rồi trộm dò xét Trương Dịch đang cúi đầu lau đao ở ghế sau, nhìn tới một đầu tóc trắng của anh thì tươi cười trên mặt cậu không khỏi dần dần biến mất, cảm xúc lại lần nữa trùng xuống. Cậu còn nhớ rõ ràng cái cảm giác khiếp sợ và xót xa nhưng không thể làm gì khi chứng kiến trong khoảng thời gian tìm kiếm anh Thiệu, tóc anh Dịch một ngày lại một ngày dần trở nên trắng xóa. Anh Thiệu mất tích, người dịu dàng nhất như anh Dịch cũng trở nên trầm mặc ít lời, đạm mạc tối tăm, khiến cậu cảm thấy không khí trong đội cũng lạnh lẽo hẳn. Mỗi người đều yên lặng làm chuyện của mình, mỗi khi ánh nhìn chạm nhau cũng cười rất miễn cưỡng, đau thương âm thầm nảy nở trong lòng mỗi người. Dù có một ngày sẽ bị chôn giấu nhưng vĩnh viễn cũng không có khả năng xóa mờ. Đó là thương đau mà tận thế để lại dấu vết trên mình họ, không thể quên đi càng chẳng thể khuất phục.

Bánh xe khiến tuyết đọng văng tán loạn, hai chiếc xe hệt như còn rùa bò chậm rãi vào thị trấn nhỏ chặn trên đường. Đây là con đường tất phải đi qua nếu muốn tới Lũng Nhân, nhưng không biết vì sao mặt đường lại quá sức hư hại, hơn nữa kiến trúc bên đường cũng đều hoang sơ u ám, vừa thấp vừa bé, không có khu nhà nào vượt qua sáu tầng. Lẽ ra loại địa phương như thế này cho dù có zombie thì số lượng cũng có hạn, nhưng sau khi xe lái vào một khoảng thì họ lại phát hiện phía trước bị zombie chặn kín, rậm rạp không dưới mấy ngàn. Nghe thấy tiếng động cơ ô tô, có một phần zombie không nhỏ ngao ngao gào thét xông tới, cảnh tượng kinh hoàng khiến bọn họ không thể không lập tức chuyển xe lui về.

“Đáng lẽ không nên có nhiều zombie mới phải chứ.” Lùi về tới khoảng cách an toàn, sáu người cùng bàn bạc đối sách, Thạch Bằng Tam nhíu mày nói.

Bởi vì Mông Chiến cũng đi từ con đường này tới nhưng chưa từng nghe hắn nhắc tới tình huống này. Dù cho sau đấy có người sống đi qua dẫn tới số lượng lớn zombie thì sau một khoảng thời gian hẳn là cũng phải tản bớt bảy tám phần mới đúng. Hoàn cảnh giống trước mắt bây giờ, trừ khi…

“Có khi nào người sống sót bị nhốt trong đấy không?” Từ Tịnh nhướng mày, suy đoán.

“Không phải lại có ai đó đang khống chế đám zombie ấy chứ.” Bùi Viễn nghĩ tới chuyện họ gặp phải khi ở trại Tiểu Yết, sợ hãi mà than thở.

Bị gợi lên hồi ức không mấy tươi đẹp, trên mặt Từ Tịnh lướt qua vẻ sắc bén, quả quyết nói: “Đi xem thử là biết. Mọi người ở đây đợi tôi.” Nói xong liền muốn rời khỏi.

“Ai, từ từ đã, để tôi đi cho, tốc độ của tôi nhanh hơn.” Cục thịt Trần vội vã chạy tới ngăn cản cô.

“Cậu ấy hả?” Từ Tịnh khinh bỉ đánh giá thịt mỡ béo ú trên thân Cục thịt Trần, đột nhiên thò tay trỏ ngay trước mặt Mập Mạp, đẩy sang bên cạnh: “Ngoan ngoãn ngốc ở đây cho chị.” Nói xong liền chạy vào trong nội thành, thân hình cô nhẹ nhàng nhanh nhẹn vô cùng.

“Tôi? Tôi làm sao cơ?” Cục thịt Trần gãi gãi đầu, bĩu môi nhỏ giọng nhại theo cách nói của Từ Tịnh, rồi sau đó hừ hừ mấy tiếng, mất hứng nói: “Tôi cũng chẳng ham đi đâu.”

Giới Sân nhìn y một cái, ánh mắt trong veo tựa như có thể thấm nhuần cảm thụ chân thật trong lòng Cục thịt Trần, nhưng chỉ niệm câu A di đà phật chứ không nói gì. Thạch Bằng Tam lấy ra một gói thuốc, ném một điếu cho Trương Dịch vẫn đút tay trong túi quần đang tựa vào thân xe không nói một lời, lại đưa một điếu cho Cục thịt Trần và Giới Sân, cuối cùng anh cũng đốt một điếu.

Giới Sân cầm điếu thuốc hợp thành chữ thập, khẽ tụng một tiếng ‘Tội lỗi’ rồi mới quay sang bảo: “Anh Thạch Tam cho xin ít lửa đi.” Sau đấy ngồi tại ven đường bắt đầu hút thuốc nhả khói.

Bùi Viễn nhìn chằm chằm tiểu hòa thượng, cạn lời với người sau. Lần đầu tiên cậu nhìn thấy Giới Sân hút thuốc thì rất giật mình, sau này mới biết tên này mười hai mười ba tuổi đã đua đòi hút thuốc theo những thiếu niên cùng đi lên núi đốn củi. Sau này còn thường xuyên quỵt mấy đồng mua dầu để lén mua thuốc về hút, nghe nói Giới Sân vẫn không bị sư phụ phát hiện. Người xuất gia mà như vậy… Bùi Viễn thật sự không biết nên dùng vẻ mặt gì để bày tỏ cảm xúc nữa.

Từ Tịnh rất nhanh đã trở về, sắc mặt cô như thường, hiển nhiên tình huống không vượt qua suy đoán của mọi người, “Là một đám người bị nhốt bên trong.”

“Zombie nhiều lắm.” Thạch Bằng Tam bất đắc dĩ cảm thán. Có muốn cứu người hay không giờ chỉ là chuyện thứ yếu, mấy ngàn con zombie mà chỉ có vài người họ thì sao có thể xử lý được, đừng nói là đánh giết, chỉ cần bị chặn lại thì chúng cũng chen chúc đủ đè nát bọn họ rồi.

“Chúng ta phải làm sao mới đi qua được đây?” Bùi Viễn phát sầu hỏi. Đừng nói muốn đi Lũng Nhân nhất định phải băng qua thị trấn nhỏ trước mắt, dù có thể đi đường vòng thì họ cũng chẳng quen thuộc nơi này, biết đường biết lối nào mà đi. Huống chi nơi này có rất nhiều zombie chặn đường thì chẳng lẽ chỗ khác không có?

Chính lúc mọi người khổ sở nghĩ cách, Trương Dịch bắn tàn thuốc trên tay, cầm đao lên, xiết chặt lớp vải quấn trên tay mình rồi nói: “Tôi đi dẫn một phần zombie ra, mọi người chuẩn bị sẵn sàng, nếu như số lượng quá nhiều thì lập tức lái xe chạy.”

“Tôi đi với cậu.” Thạch Bằng Tam nói.

“Anh Dịch, em cũng đi.”

“Cả em nữa.”

Cục thịt Trần và mọi người vội vã đòi theo, không phải bọn họ dũng mãnh không sợ gì mà thật sự là vì lo lắng cho Trương Dịch thôi. Mấy ngày nay chỉ cần gặp zombie hoặc là sinh vật biến dị thì anh cứ như phát cuồng chẳng cần mạng mà xông lên trước. Khi ấy ít zombie thì còn dễ nói, nhưng bây giờ đông như vậy ngộ nhỡ anh vẫn điên cuồng như thế, rồi không chú ý bị cào trúng thì phải làm sao?

“Dẫn zombie mà thôi, cũng không phải giết chúng, đi nhiều người như vậy làm cái gì? Còn không bằng giữ sức, đợi lát nữa có việc cho mọi người bận rộn.” Trương Dịch nhìn mọi người một lượt rồi thản nhiên nói, giống như không nhận ra suy nghĩ trong lòng bạn bè của mình vậy. Dứt lời, anh xoay người rời đi.

Tuy rằng bước chân của anh vẫn thong dong ổn định như xưa, nhưng bóng lưng lẻ loi cô độc lại bao phủ một cảm giác tang thương chua xót đau đớn khiến người phía sau đều không khỏi thở dài.

“Để tôi đi theo, mọi người cẩn thận một chút.” Cuối cùng, Thạch Bằng Tam hoạt động khớp ngón tay cứng ngắc vì trời rét lạnh, dặn dò người ở lại. Không đi theo thì vẫn không yên lòng, hiện bây giờ có thể tận lực bảo vệ được ai thì nên cố sức mà bảo vệ.

Thẳng đến khi bóng dáng Thạch Bằng Tam biến mất trong tuyết sương, mấy người còn lại mới lần lượt lên xe, chuẩn bị sẵn sàng tiếp ứng cho hai người.

Bị zombie bao vây là một cửa hàng bách hóa ba tầng, zombie chặn ngay đằng trước khu nhà cùng với đoạn đường lân cận, khi thấy khung cảnh như vậy Trương Dịch không khỏi nhớ tới lúc trước khi họ ở trong khách sạn của huyện Tử Vân cũng là tình cảnh y hệt thế này. Chẳng qua khi đó Dương Dương còn ở bên, Mộ Nhiên và Nam Thiệu cũng vậy… Nghĩ đến Nam Thiệu, trái tim anh bất giác nhói đau, thân thể cao ngất hơi hơi gù xuống, nhưng chỉ là trong khoảnh khắc anh lại đứng thẳng lên, bi thương trên gương mặt tuấn tú biến mất, chỉ còn lại thái độ lạnh lẽo quyết liệt.

Giết! Cánh tay cầm đao của anh khẽ chuyển động, bước chân nhanh hơn, ngang nhiên vọt vào bầy zombie.

Biết ngay mà! Thạch Bằng Tam theo đằng sau thấy vậy không khỏi thở dài, trên tay hóa ra mũi kim loại nhọn, nhào lên. Sau khi giải quyết xong vài con zombie xúm tới thì lưng tựa lưng với Trương Dịch cùng chiến đấu.

Đối với chuyện Thạch Bằng Tam tới, Trương Dịch cứ như không hay biết, đao trong tay chém ngang bổ dọc, nhìn như vụng về lại giống như mang theo khí thế sấm rền gió dữ, mỗi một đao vung lên đều sẽ có một con zombie ngã xuống. Từng cái xác nằm xuống đều chỉ có một vết thương từ đỉnh đầu đến giữa trán. Anh vốn dĩ không hề quan tâm tới chuyện phòng thủ, tựa như một con sói mất đi lý trí vùng vẫy tiến thẳng giữa bầy xác sống này. Cảnh tượng ấy khiến Thạch Bằng Tam đau đầu, thầm mắng Trương Dịch điên rồi, nhưng lại không thể không dùng hết toàn lực bắt kịp nhịp độ của người kia, chắn đi nguy hiểm sau lưng và hai bên cho Trương Dịch. Qua một khoảng thời gian Thạch Bằng Tam mới phát hiện, hình như… hình như không hề có một con zombie nào có thể đi vào trong phạm vi của mình.

“Đi thôi.” Ngay khi thể chất người đã thức tỉnh dị năng như Thạch Bằng Tam sắp chịu không nổi, Trương Dịch vẫn luôn chém giết trong im lặng lại nhẹ nhàng buông một câu, sau đó dẫn đầu lùi về phía ngoài thị trấn.

Cuối cùng cũng xong. Thạch Bằng Tam khẽ thả lỏng, đá văng con zombie đang dính trong mũi kim loại trên tay mình, chậm rãi chạy theo sát Trương Dịch.

Sau lưng hai người họ là thi thể zombie đầy đất và một đám zombie ồn ào nhao nhao đuổi theo.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia