ZingTruyen.Info

Mạt Thế Chi Phế Vật

Chương 176 - 180

Yukikun137

Chương 176: Zombie truy kích (3)

Edit: Dật Phong

Beta: Yến Phi Ly

.

Cao tốc cách trấn cổ gần 35 km, cách khe sâu khoảng hơn 20 km, đường núi uốn lượn, hơn nữa mặt đường đã nhiều năm lưu thông xe tải chở than đá cho nên bị nghiền áp trở nên gồ ghề lồi lõm cực kỳ khó đi. Nhưng cũng may đây là một núi đá, trên đường gần như không gặp thực vật biến dị nguy hiểm nào, zombie lại càng ít. Trấn nhỏ nằm ở một nơi thâm sơn cùng cốc, phòng ở thấp bé cũ kỹ, nếu tuyết rơi thì gần như sẽ bị vùi lấp, hoàn toàn không có dáng vẻ của nơi có mỏ than lớn dồi dào. Trên đường đi chỉ có thể nhìn thấy các khu mỏ khai thác quá mức giờ thành đồng ruộng và môi trường xung quanh bị phá hoại. Cơ sở hạ tầng tốt nhất trong trấn là trường trung học, bởi nó có sân thể dục bằng phẳng rộng rãi và khu phòng học khang trang mới xây, một cột cờ cao cao đứng sừng sững trước khu nhà mới tinh, trên đó còn treo một lá quốc kỳ đã rách nát, bị gió lạnh thổi phần phật.

Trên sân thể dục, trước khu phòng học, trên đường cái hay trong phòng học đều có thể nhìn thấy zombie lắc lư du đãng, sau khi nghe tiếng xe ầm ầm chúng liền đổ xô về phía cổng, có zombie trực tiếp ngã từ hành lang hoặc cửa sổ xuống dưới. May mắn, khi tận thế bắt đầu hẳn là đang trong giờ học, vậy nên cổng trường bị khóa lại, zombie lao đến đã bị ngăn cản sau cánh cổng sắt, tuy số lượng không ít nhưng cũng chưa quá nguy hiểm.

Thật ra zombie trên đường không nhiều, ngẫu nhiên có thể nhìn thấy hai ba con, không cần người ra tay, lái xe trực tiếp nghiền chết chúng nó. Trấn nhỏ này thoạt trông có vẻ rất nghèo, từ căn nhà đầu thôn đến căn cuối thôn chỉ kéo dài khoảng 1 km, một con đường xi măng rộng 5m trải dài tới khu núi đá là kết thúc, ra khỏi thôn lại là đồi núi thấp bé nhấp nhô không giới hạn, thực vật biến dị bắt đầu mọc sum xuê. Toàn bộ thôn có tổng cộng ba tiệm cơm nhỏ, một cửa hàng bán lẻ, còn lại là đồn công an, trụ sở thôn và trạm y tế, ngoài ra còn có một tòa nhà sáu tầng mỗi tầng hai phòng đơn chuyên làm kí túc xá cho giáo viên. Ngoại trừ trường trung học ra thì có lẽ đây chính là tòa nhà đẹp nhất thôn.

Đoàn xe dừng lại trước thôn. Hai chiếc xe thoát đội tiếp tục chạy vào, nhóm còn lại được chia làm mười người một tổ, mỗi tổ đều do người dị năng, biến dị và cả người thường tổ hợp mà thành, tất cả bắt đầu dọn dẹp tất cả kiến trúc trong thôn trừ trường học Bởi vì họ muốn ở đây chờ Tống Nghiễn trở về, cho nên cần xử lý tất cả mối nguy hiểm và tai hoạ ngầm.

Giày quân đội đạp lên tầng tuyết dày phủ trên đường phát ra tiếng vang mang nhịp điệu đặc biệt, người của Tống Nghiễn ở thời điểm trước và trong khi chiến đấu luôn thể hiện ra tố chất không giống dân thường của họ. Đó là những kẻ từng trải qua huấn luyện, bình tĩnh không nao núng, thiết huyết quả cảm, cùng với hành động như gió.

Nhanh như chớp, chỉ sau ba phút mà 46 tiểu đội đã hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên tập trung bên ngoài trường học, bắt đầu hợp lực tiêu diệt zombie bên trong. Người trong thôn không nhiều cho nên toàn bộ trường học tính cả giáo viên cũng không quá một ngàn người,  đối với những chiến sĩ dày dạn kinh nghiệm có thể lấy một địch hai này hoàn toàn không là vấn đề, có người thậm chí còn không kịp ra tay đã bị đồng đội đoạt trước thế là chỉ có thể nhịn lại chờ lần sau. Mà tiểu đội hoàn thành nhiệm vụ muộn hơn đã chẳng còn việc gì để làm, họ liền tự động bắt đầu xây vòng phòng ngự, canh gác, cùng với sắp xếp nơi ăn ở nghỉ ngơi. Tất cả đều tiến hành đâu vào đấy, không có chút hỗn loạn nào.

Hơn hai ngàn thi thể zombie được tụ tập ở ngoài vòng phòng ngự mới xây, trong đó gần một nửa là trẻ nhỏ, khi ngọn lửa bùng lên, nhìn những gương mặt không còn chút ngây thơ bị lửa cắn nuốt mà mất đi vẻ dữ tợn, dường như thanh thản trở lại, các chiến sĩ trầm mặc mà tháo mũ, đều nhịp hành quân lễ.

“Chú ơi, sao chúng ta phải cúi chào quái vật nhỏ vậy ạ?” Trương Duệ Dương vẫn giơ tay nhỏ trước trán theo mọi người nhưng lại nhịn không được ngửa đầu nhìn về phía chú tài xế dẫn nhóc xuống, khó hiểu hỏi.

Tài xế kéo tay nhóc xuống nắm lấy, không trả lời, bởi vì người nọ cũng chẳng biết phải trả lời thế nào. Thỏ chết cáo khóc thương? Nỗi hổ thẹn của quân nhân? Hay là nỗi tuyệt vọng khi không nhìn thấy tương lai của loài người? Hắn không biết cũng không trả lời được. Tay nắm thật chặt, bàn tay nhỏ ấm áp mềm mại của nhóc con làm tâm tình nặng nề của hắn nhẹ nhàng hơn một chút.

“Bởi vì trước kia họ đều là con người như chúng ta.” Ngô Tử Nhiên đi theo xen vào, cái miệng nhỏ của bé luôn không ngơi nghỉ, lúc nào cũng có thể nói chuyện, trừ khi có đồ ăn lấp kín miệng mà thôi.

“Nhưng… Nhưng mà chúng nó sẽ ăn thịt người.” Trương Duệ Dương vẫn không hiểu, tay nắm chặt cãi lại. Nhóc cũng biết zombie trước kia là con người, nhưng hiện tại thì không phải, chúng nó rất đáng sợ, không chỉ ăn thịt người mà còn biến người khác thành quái vật giống chúng.

“Lúc tụi nó là người nhất định sẽ không muốn ăn thịt người mà. Chúng cũng không muốn biến thành zombie, mẹ chị cũng đâu muốn biến thành quái vật, mẹ đâu muốn ăn chị!” Ngô Tử Nhiên càng nói càng lớn tiếng, càng nói càng kích động, cuối cùng khóc to khiến Dương Dương sợ tới mức không dám hé răng.

Không ai muốn biến thành zombie, cũng không ai muốn ăn thịt người, nhưng zombie lại ăn thịt người, còn có thể biến rất nhiều bạn bè người thân thành thức ăn hoặc thành đồng loại của chúng. Nếu không trách chúng nó, vậy phải trách ai đây?

Dương Dương mê mang.

“Chúng ta có phải giết chúng nữa không ạ?” Lúc về xe, nhóc con vẫn luôn yên lặng rốt cuộc nhịn không được mà hỏi với giọng nhỏ xíu.

“Giết.” Lúc này chú tài xế trả lời vô cùng nhanh chóng cũng vô cùng chắc chắn, bởi vì hắn nhạy bén phát giác ra nhóc đang không biết phải nghe ai.

“Vì sao ạ?” Dương Dương không hiểu, nếu không phải lỗi của chúng nó thì tại sao lại phải giết?

“Không giết chúng thì ta sẽ chết.” Tài xế cúi đầu nhìn đôi mắt bé con, ánh mắt kiên định dứt khoát, vô cùng chân thật và đáng tin.

Trương Duệ Dương ngơ ngác gật đầu, tỏ vẻ đã biết, một lát sau mới tự nhủ: “Nếu chết rồi sẽ không gặp được ba nữa, chẳng biết có thể gặp lại bà nội không nhỉ? Nhớ bà quá… Nhưng ba mà không có Dương Dương sẽ đau lòng, dì cũng đau, Ú Ú cũng đau, thật nhiều thật nhiều người đều sẽ đau… Cho nên không thể chết. Không muốn chết thì phải giết zombie, giết thật nhiều zombie…”

Nhóc nhớ mình từng nói với Lý Mộ Nhiên rằng khi giết được mười nghìn zombie là có thể nhìn thấy ba, nháy mắt Trường Duệ Dương quên đi mê mang lúc trước, không dao động nữa. Chẳng qua khung cảnh trang nghiêm vừa rồi cùng lời nói của Ngô Tử nhiên và chú tài xế vẫn khắc sâu trong đầu nhóc, ảnh hưởng sâu sắc đối với sự trưởng thành của nhóc sau này. Nếu người đáp lời là Quỷ Bệnh, chỉ sợ lại là hiệu quả khác. May mắn Quỷ Bệnh chẳng có hứng thú với những chuyện này, vậy nên y không tới.

Tài xế âm thầm thở phào nhẹ nhõm, hơi hối hận đã mang đám trẻ đến đây. Nếu vì vậy mà khiến bé con có lòng thương xót với zombie, vậy hắn sẽ phải chịu trách nhiệm rất lớn.

Vốn lúc cắm trại tài xế luôn ở cùng chiến hữu của mình, lần này lại bởi vì Tống Nghiễn và Lý Mộ Nhiên chưa trở về nên hắn không thể không trông nom đám nhóc Trương Duệ Dương, còn thêm cả tên Quỷ Bệnh luôn không khiến người khác chú ý, cùng với Ú Ú ngày càng béo tròn kia nữa.

Bởi vì hơn ngàn rưỡi người vào ở, hơn nữa tăng thêm tường phòng ngự, thôn nhỏ vốn đã bị vứt bỏ giờ đây như một tòa thành trì. Người tuần tra canh gác đều đặn, ánh lửa rọi qua cửa sổ sáng chói, cùng với tiếng nói chuyện thỉnh thoảng truyền ra làm cho thôn nhỏ như sống lại. Chẳng qua ngoài trời bông tuyết rào rạt bay xuống, chẳng bao giờ có thể nhìn thấy những người bán đậu hũ rao hàng, gã say xỉn xách bình rượu chửi nhau ở tiệm cơm, hay chú cán bộ mắt lèm nhèm cưỡi xe đạp đi làm được nữa.

“Anh Thắng, em cảm thấy việc này có gì là lạ.” Một chiến sĩ đi đến cạnh Tiêu Thắng đang thăm Vân Tắc bị hôn mê, nói.

“Thế nào?” Tiêu Thắng xác định tình trạng của Vân Tắc tuy không chuyển biến tốt hơn, nhưng cũng không xấu đi mới ra ngoài cửa, vừa đi vừa hỏi.

“Thôn này hình như không có người sống sót nào, như kiểu từ khi tận thế ập đến thì tất cả bọn họ đều biến thành zombie ấy.” Người kia nói, sau khi trải qua vài lần xác nhận anh ta mới quyết định mở miệng.

Mày Tiêu Thắng khẽ nhăn lại, cũng không vội vã phủ định mà là nhìn về phía người kia, ánh mắt sắc bén chờ giải thích.

“Không chỉ nơi này, còn có lối ra khỏi khe núi chúng ta đi qua lúc trước, thậm chí là bắt đầu từ Trạm Tây, chúng ta chưa từng thấy người sống sót tồn tại hay dấu hiệu chạy trốn nào.” Chàng trai cấp dưới thẳng thắn đối diện ánh mắt của anh, không chút hoang mang nói. “Em nghĩ không ra, trừ việc ở thành phố Trạm Tây và Bắc Trần cùng với thôn này, con người đều biến thành zombie khi tận thế buông xuống, chẳng hay còn có nguyên nhân gì khiến tất cả đều giữ nguyên dáng vẻ ban đầu, cả thứ quan trọng nhất là đồ ăn và nhiên liệu cũng chưa hề bị động tới.”

“Toàn thành phố trên triệu người không một ai may mắn sống sót, Vạn Thành, cậu thấy có khả năng không?” Tiêu Thắng cũng không phản bác, mà chỉ là hỏi.

“Không có khả năng.” Vạn Thành trả lời rất nhanh nhưng lại không chút do dự nói thêm một câu: “Ngày 2 tháng 6 năm 2015, em còn cho rằng không tồn tại zombie, thế giới không thể bị hủy diệt trong một ngày… Không, thế giới không bị hủy diệt, nó chỉ là chẳng còn thích hợp cho con người sinh tồn nữa thôi.”

Tiêu Thắng trầm mặc thật lâu, chân bước trên nền tuyết đã bị giẫm nát nhừ, khẽ ngẩng đầu nhìn bầu trời đêm đen hun hút, hít vào không khí thoảng mùi hôi thối. Có một giây lát hoảng hốt, anh đã từng nghĩ tới việc chiến hữu ngày hôm qua vẫn còn huấn luyện bên nhau sẽ đột nhiên lao về phía mình, muốn ăn mình vào bụng. Trước khoảnh khắc chĩa nòng súng về phía đồng đội của mình, bóp cò, anh biết sẽ không thể quay lại được nữa. Anh không thể, thế giới này cũng không thể.

“Nếu giả thiết của cậu là thật, cậu nghĩ là do nguyên nhân nào gây ra? Có ảnh hưởng gì tới đoàn chúng ta không?” Anh đi về hướng ngôi nhà mà đám Trương Duệ Dương ở tạm, Lý Mộ Nhiên chưa trở lại, nhóc con kia sợ là sẽ khóc nhè mất.

“Chưa qua điều tra thì không có quyền lên tiếng, vấn đề này tạm thời em không thể trả lời. Điều duy nhất có thể khẳng định là nếu em suy đoán chính xác, chặng đường chúng ta đi sẽ không lo về chuyện bổ sung thức ăn, nhiên liệu.” Vạn Thành nhún vai đáp thành thật, tuy rằng cười nhưng sắc mặt lại không thoải mái.

“Cậu chú ý nhiều một chút là được, chuyên môn điều tra thì không cần, hiện tại không nên bày việc.” Tiêu Thắng nhàn nhạt nói.

“Vâng thưa chỉ huy.” Vạn Thành cà lơ phất phơ đáp ứng, trước khi Tiêu Thắng trừng mắt, vội chuyển đề tài, “Anh Thắng này, lão đại đến giờ còn chưa về, sẽ không có việc gì chứ? Hay là để em mang mấy anh em ra ngoài tìm thử xem?”

Chương 177: Zombie truy kích (4)

Edit: Diệp Thần

Beta: Yến Phi Ly

.

“Không phải chuyện của cậu.” Tiêu Thắng trầm giọng nói, “Anh Tống đã có thu xếp rồi, chúng ta chỉ cần ở đây chờ thôi.”

Nghe bảo Tống Nghiễn đã có sắp xếp từ trước, Vạn Thành cũng không quấy rầy nữa, nhưng lại dùng cùi chỏ huých huých Tiêu Thắng, cười gian hỏi:

“Anh Thắng nè, anh nói xem lão đại của chúng ta có phải nhìn trúng Lý Mộ Nhiên kia không, nếu không thì sao đi đâu cũng mang theo cô ta vậy? Hay là nhớ ân cứu mạng, muốn lấy thân báo đáp?”

“Chờ anh Tống trở về, cậu có thể tự hỏi anh ấy.” Tiêu Thắng đáp nhạt nhẽo, sau đó đổi giọng tức giận: “Còn chưa cút đi nghỉ ngơi! Là thằng đàn ông mà lắm chuyện như đàn bà thế!”

Đi hỏi lão đại? Cậu chàng đâu dám chứ. Vạn Thành sờ sờ mũi, xám xịt mà đi. Đến nỗi câu sau của Tiêu Thắng cũng không thèm để ý, có ai quy định đàn ông không được nhiều chuyện đâu?

Tống Nghiễn thích Lý Mộ Nhiên ư? Tiêu Thắng lắc đầu, cảm thấy không quá có khả năng, nhớ lại khi hai người đó ở cùng nhau, tuy rằng ăn ý mười phần nhưng dường như không đi theo chiều hướng kia. Tự anh đã không ý thức được, bản thân cũng bị lôi kéo bắt đầu nhiều chuyện lên rồi.

Đám Trương Duệ Dương ở trong một căn nhà gỗ kiểu cũ cạnh trung tâm y tế huyện, ngoài bọn nhỏ ra, còn có hai người dị năng, một hệ thủy, một hệ hỏa, cho nên vấn đề nước và lửa hoàn toàn không cần lo tới. Tài xế là dị năng hệ phong, chưa từng thấy hắn sử dụng qua nhưng những người chân chính ở đoàn xe lâu rồi đều biết, gió của hắn mang theo đao, không cần dùng bất kì đồ vật nhọn gì cũng có thể chém rơi đầu zombie bình thường. Ba người ở cùng mấy đứa nhỏ, đương nhiên là để bảo vệ chúng nó.

Thời điểm Tiêu Thắng đến, bọn họ đã bắt đầu ăn cơm chiều. Đồ ăn chính là cơm trắng cùng bò ngũ vị hương hầm khoai tây khô, còn có củ cải muối mặn đến nỗi khiến người ta phải nhăn mày nhăn mặt. Gạo, khoai tây khô và củ cải muối đều tìm được lúc lục soát căn nhà, thịt bò ngũ vị hương là đồ hộp mang đi của đoàn xe, chỉ cần mở ra nấu chung với khoai tây khô đã hầm chín là được, thịt vốn mềm liền nát nhừ cả, muốn gắp cũng không gắp được, thế nên họ đành phải uống canh nếm vị thịt. Nhưng dù vậy, đối với nhóm Trương Duệ Dương đã là rất tốt rồi.

Nhìn thấy Tiêu Thắng tiến vào, đôi mắt mấy đứa nhỏ sáng ngời, nhưng khi phát hiện phía sau anh ta không có ai liền ảm đạm lại. Chẳng qua tụi nhỏ rất biết quan sát, cũng không hỏi Tiêu Thắng có ăn không mà là lập tức tìm bát, lấy đũa, trong chớp mắt một bát cơm đầy được đưa đến trước mặt Tiêu Thắng. Trương Duệ Dương phản ứng hơi chậm, chờ đến lúc nhóc cảm thấy mình cũng phải làm gì đó thì đã xong hết rồi. Nhóc chớp chớp đôi mắt, đứng lên, duỗi tay múc một muỗng canh lớn muốn chan vào bát Tiêu Thắng.

“Chú Tiêu, canh này chan vào cơm ăn ngon lắm đó.”

Nhìn tay nhóc run run, canh như muốn rơi vãi hết, Tiêu Thắng vội đưa bát qua đón lấy. Hai người dị năng bên cạnh nhịn không được bật cười vui vẻ, nói mấy đứa nhóc này thật tinh quái.

“Thằng nhóc này vừa rồi còn rất hăng hái cứ lẩm bẩm mãi phải để lại canh thịt cho dì Mộ Nhiên của nó với lão đại của chúng ta chan cơm ăn, bọn tôi phải cam đoan khi nào hai người họ về thì nấu thêm mới được cho qua đấy.” Người có dị năng hệ thủy chỉ vào Trương Duệ Dương, cười nói.

Đám nhỏ ân cần khiến Tiêu Thắng vô cùng cảm động, nhưng khi nghe thấy ba chữ Lý Mộ Nhiên thì anh vẫn không khỏi căng thẳng, quả nhiên còn chưa ăn được một miếng cơm, Trương Duệ Dương đã bắt đầu dò hỏi rồi.

“Chú Tiêu ơi, dì và chú chủ nhiệm đâu ạ? Sao bọn họ vẫn chưa về thế ạ?”

Tiêu Thắng ho khan một tiếng, suy nghĩ xem phải trả lời nhóc thế nào, chẳng qua khi đang vắt óc nghĩ cách diễn đạt để kéo dài thì lại đối diện với một đôi mắt to đen như mực tràn đầy tin tưởng khiến anh không thể nói ra lời dối gạt, cuối cùng vẫn đành ăn ngay nói thật.

“Anh Tống và Lý Mộ Nhiên đi dụ zombie để đoàn xe thoát ra.”

“Vậy khi nào mới về ạ?” Trương Duệ Dương hỏi tiếp.

Tiêu Thắng nghẹn lời, nghĩ thầm chú mà biết khi nào họ trở về thì đã không cần ngồi phát sầu ở đây, nhưng vấn đề vẫn phải trả lời, không thấy mắt nhóc con kia đã đỏ lên rồi sao. “Không chắc được, có lẽ là một lúc, có lẽ là ngày mai…” Hoặc là mấy ngày nữa. Câu cuối cùng này anh không dám nói ra.

“Có phải rất nguy hiểm không ạ?” Phó Đam đột nhiên mở miệng, nói trúng tim đen.

Lời này vừa ra, mắt của mấy đứa nhỏ vút một cái nhìn lại đây khiến Tiêu Thắng có loại cảm giác chỉ cần mình trả lời sai thì sẽ không thể kiểm soát được tình hình nữa, nhưng anh vẫn phải cười khổ mà nói: “Muốn dụ nhiều zombie đi như vậy thì sao không nguy hiểm được chứ, nhưng dị năng của Lý Mộ Nhiên đặc biệt, so với những người khác hẳn là sẽ an toàn thôi.”

Tống Nghiễn trước khi đi đã nói cho anh biết về dị năng của Lý Mộ Nhiên, nếu không thì cho dù có phải liều mạng anh cũng không thể để Tống Nghiễn đi mạo hiểm. Mà cuối cùng Tiêu Thắng cũng đã biết được vì sao lúc trước Lý Mộ Nhiên có thể cứu được Tống Nghiễn ra ngoài, loại dị năng này, cái khác thì khó nói nhưng chạy trốn hẳn là không thành vấn đề. Nếu không chỉ bằng một người phụ nữ bình thường như Lý Mộ Nhiên sao có thể mang theo mấy đứa nhỏ không có dị năng sống được tới tận giờ.

“Dì cũng không nói gì với cháu……” Cái miệng nhỏ của Trương Duệ Dương mím lại, tựa hồ muốn khóc, nhưng lại cố gắng nhịn xuống, nước mắt cứ ầng ậng chực rơi.

“Cháu còn nhỏ vậy, nói với cháu làm gì?” Dị năng hệ hỏa kia cười đùa nhóc. Những người như bọn họ từng đi qua mũi đao họng súng, đối với chuyện sống chết đã sớm hờ hững, tuy trong lòng lo lắng cho Tống Nghiễn nhưng cái gì nên làm thì vẫn phải làm, sẽ không bởi vì chưa thấy người về mà rối loạn vị trí.

Trương Duệ Dương vừa mới há mồm định nói nhóc có thể giúp, nhưng lại lập tức ngậm chặt miệng, nhóc cúi thấp cái đầu nhỏ, nâng tay lên, dùng tay áo lau mắt thật mạnh, buồn bực không nói gì. Sợ hãi một khi mình mở miệng thì sẽ không nhịn được mà khóc ra tiếng. Bởi vì những chuyện xảy ra trước đây, nhóc thật ra là một đứa trẻ rất thiếu cảm giác an toàn, từ sau khi đến Đông Châu cùng với Lý Mộ Nhiên, một lớn một nhỏ coi như sống nương tựa lẫn nhau, ngoài lần đi cứu Tống Nghiễn thì trước nay hai người chưa từng tách rời. Ở trong lòng nhóc, địa vị của Lý Mộ Nhiên không kém gì Trương Dịch, lần này cô không nói tiếng nào liền biến mất, khiến nhóc thực sự sợ hãi, sợ hãi bị dì vứt bỏ.

Nếu Trương Duệ Dương gào khóc ra tiếng, mấy người đàn ông chưa từng nuôi con phỏng chừng sẽ luống cuống tay chân, nhưng ít nhiều cũng sẽ có chút không kiên nhẫn, cảm thấy trẻ con rất phiền phức, cũng đã thời buổi nào rồi, ai còn tâm tư dỗ trẻ chứ. Nhưng cố tình nhóc lại nhịn xuống, cái dáng vẻ đáng thương muốn khóc lại không dám khóc kia khiến trái tim thiết huyết cứng rắn của mấy người đàn ông mềm xuống. Anh nhìn tôi, tôi nhìn anh, thần sắc không khỏi lộ vẻ dè dặt, ai cũng không dám mở miệng nói nữa, chỉ sợ vừa lên tiếng, giọt lệ vàng cố nén lại của nhóc kia sẽ rơi xuống.

“Tiểu Dương Dương!” Đúng lúc này, Ngô Tử nhiên bỗng cao giọng gọi một tiếng, âm cuối còn kéo dài, “Em ngốc chết đi được, sao em không hỏi chú Bệnh ý, chú Bệnh khẳng định biết khi nào chị Mộ Nhiên sẽ về mà.”

Lần này thì hay rồi, trong nháy mắt ánh nhìn của tất cả mọi người đều rơi trên người Quỷ Bệnh đang bị lãng quên. Tài xế và người dị năng hệ hỏa thật ra rất có ấn tượng về y, trước đó khi bị thực vật biến dị ngăn ở khe núi, chính y đã mang Ú Ú qua giải vây cho đoàn xe, chẳng qua lúc đó y ném Ú Ú xong rồi đi luôn, khiến Ú Ú càng thêm nổi bật, nhất thời mọi người quên mất y. Lúc này sự chú ý chuyển qua đó, liền tức khắc nhớ ra. Trong lòng không khỏi kỳ quái, sao người này chẳng có cảm giác tồn tại gì hết vậy? Đến nỗi Ngô Tử Nhiên nói y biết khi nào Lý Mộ Nhiên có thể trở về, bọn họ đương nhiên sẽ không tin, có phải biết nhà tiên tri đâu mà biết được.

Nhưng mấy đứa nhỏ thì khác, bọn chúng biết năng lực của Quỷ Bệnh, không thèm ăn cơm nữa lập tức vây quanh lại, ngay cả Trương Duệ Dương cũng không rảnh buồn bực nữa, tóm lấy tay áo Quỷ Bệnh nói: “Chú Bệnh, dì ở đâu vậy ạ? Khi nào dì mới về được ạ?”

Quỷ Bệnh đâu thích không có việc gì là liền suy diễn mọi việc, trước đó không thấy Lý Mộ Nhiên, y cũng không để trong lòng, bởi vì y biết mặc kệ là lý do gì, cô sẽ không thể âm thầm rời đi một mình được. Nếu có nguy hiểm thì với dị năng của cô, nguy hiểm sẽ không phải vấn đề gì lớn, trừ phi cô muốn chết sử dụng hết dị năng trước. Nhưng nhìn cái dạng tham sống sợ chết, nhát như chuột đó của cô, khả năng này gần như bằng không.

Cho nên theo như y thấy, chỉ cần kiên nhẫn chờ là được. Đáng tiếc đám nhỏ này chưa được tôi luyện ánh mắt và tâm tính từ thời gian và sự từng trải như y, đặc biệt là đứa nhỏ trước mắt chỉ cần y nói không một câu liền có thể khóc ra này. Thôi quên đi vậy, dù sao tính mấy chuyện nhỏ nhặt này cũng không phí tinh lực gì của y, còn tốt hơn bị đám nhỏ bám không buông. Không nghĩ tới vừa mới thử nhẩm tính, y liền hơi nhíu mày lại rồi hơi nhướng mày lên, không khỏi nghẹn họng. Cái cô Lý Mộ Nhiên này cũng thích đi lăn lộn quá nhỉ!

“Ở thủ đô, không nguy hiểm.” Y đưa ra kết luận ngắn gọn.

Lời này vừa nói ra, ba đứa Phó Đam nhất thời há to miệng, Trương Duệ Dương thì vẫn là cái vẻ mê mang chẳng hiểu gì, hẳn là cậu nhóc không có khái niệm gì về thủ đô, còn mấy người lớn kia thì lắc đầu bật cười không cho là đúng, hẳn là thấy người này rất biết tán dóc. Quỷ Bệnh lại mặc kệ, bởi vì Trương Duệ Dương hỏi nên y mới đáp lại, nếu là người khác, y có đồng ý hay không thì là chuyện khác, còn có tin hay không thì cũng chẳng liên quan tới y.

“Thủ đô cách nơi này xa lắm ạ?” Trương Duệ Dương tiếp tục hỏi.

Lần này thì Quỷ Bệnh lười trả lời, nhưng Phó Đam thì lại xoa xoa ngực, thần sắc hoảng hốt mà nói một từ: “Xa.”

“Vô cùng vô cùng xa đó.” Ngô Tử Nhiên ngồi bên tăng thêm giọng điệu, “Phải ngồi máy bay mới tới được.”

Lý Viễn Trác liếc cô bé một cái, không có tâm tư huyên thuyên thích nói linh tinh như con gái, bởi vì trong lòng nó đang bàng hoàng luống cuống giống Trương Duệ Dương. Chẳng qua biểu hiện của từng đứa không giống nhau, bọn chúng đều từng mất đi người nhà, tự nhiên là sợ hãi chuyện cũ tái diễn.

“Chúng ta làm gì bây giờ? Phải đi tìm dì như thế nào đây?” Trương Duệ Dương nhìn người này ngó người kia, cuối cùng ánh mắt vẫn dừng trên người Quỷ Bệnh, gương mặt nhỏ hoang mang vô cùng, dù nhóc có nỗ lực kiềm chế nhưng mọi người vẫn nhìn ra được sự khủng hoảng đang dần lan tỏa.

“Phải đi tìm thế nào, hiện tại không có máy bay cũng không có xe lửa, chúng ta không đi bộ được đâu…” Ngô Tử Nhiên luôn luôn tiếp lời rất nhanh, cũng đả kích người ta triệt để. Chẳng qua càng nói về sau, mắt của cô bé cũng đỏ hết lên.

Thấy mấy đứa nhỏ vậy mà lại tin lời Quỷ Bệnh, bắt đầu nghiêm túc thảo luận chuyện đến thủ đô, còn vì thế mà thương tâm khổ sở không thôi, mắt thấy tình hình sắp bị bẻ ngoặt, sắc mặt đám người Tiêu Thắng không tốt lắm, tính tình dị năng hệ hỏa kia tương đối nóng nảy, trực tiếp mở miệng vạch trần lời nói dối của đối phương: “Thủ đô cách Bắc Trần hơn hai ngàn km, hiện tại máy bay căn bản không thể cất cánh, sao họ có thể chạy đến đó chỉ trong vài giờ ngắn ngủi được? Quả thực là nói hươu nói vượn.”

Tiêu Thắng hơi nhíu mày, nhưng lại không ngăn cản. Anh biết dị năng của Lý Mộ Nhiên, nhưng Tống Nghiễn cũng đã nói qua hạn chế khoảng cách của cô, nếu cô thực sự có năng lực vượt mấy ngàn km như vậy, chỉ sợ đã sớm giúp Trương Duệ Dương tìm được ba của nhóc rồi, cần gì phải cực khổ đi từ từ cùng đoàn xe với bọn họ làm gì.

Trong lòng tài xế lại nảy lên, nghĩ tới trước lúc đến căn cứ Đông Châu, Tống Nghiễn tiện đường tiện thể mang mấy người Lý Mộ Nhiên đi săn zombie, Lý Mộ Nhiên hình như có đề cập qua cô và Trương Duệ Dương là từ bên chỗ Trung Châu không hiểu sao lại rơi xuống Đông Châu, hắn thầm nghĩ có lẽ Quỷ Bệnh cũng không nói dối. Chẳng qua trong lòng vẫn hoài nghi vô cùng, cho nên hắn mọt mực không mở miệng nói ra, muốn xem xem Quỷ Bệnh giải thích thế nào.

Nào biết Quỷ Bệnh không thèm để ý bọn họ, ngược lại là Trương Duệ Dương muốn khóc nhưng không khóc kia đột nhiên kêu a một tiếng, vẻ mặt như hiểu ra: “Chắc chắn là dì gặp phải nguy hiểm rồi.” Nói xong câu đó, nước mắt vốn sắp rơi của nhóc vậy mà lại thần kì lập tức biến mất. Có lẽ từng có một lần kinh nghiệm, tuy rằng trong lòng khổ sở nhưng Lý Mộ Nhiên không xảy ra chuyện gì là tốt rồi.

Một câu không đầu không đuôi, ngoài Quỷ Bệnh thì không ai hiểu gì cả. Tiêu Thắng vừa định hỏi, bên ngoài đột nhiên truyền đến tiếng súng. Anh ta sửng sốt, liếc mắt nhìn ba người kia, đang nghĩ ai lỗ mãng như vậy thì không nghĩ tới lại có thêm từng đợt tiếng súng ngắt quãng, ngay sau đó là tiếng còi cảnh báo bén nhọn đâm thủng màn đêm, trong đêm tuyết có vẻ dị thường kinh hoàng.

Có kẻ đột kích!

“Tôi đi ra ngoài xem thế nào, các cậu ở lại đây.” Tiêu Thắng nhảy dựng lên, không thể tiếp tục ăn nữa, vội vàng giao phó xong liền rời đi.

Chương 178: Zombie truy kích (5)

Edit: Diệp Thần

Beta: Yến Phi Ly

.

Tiểu đội mười người của Tiểu Lâm Tây đang tuần tra cách tường phòng ngự 5m, sau khi gặp một tiểu đội khác chào hỏi nhau xong liền đi qua tiếp tục nhiệm vụ của từng người.

Tiểu Lâm Tây tên thật là Trần Trường Lễ, lớn lên mắt nhỏ môi dày, mũi cao ngất, tính tình thật thà chất phác và ngay cả cách ăn nói cũng vậy. Bởi vì quê quán ở một thôn núi nhỏ xa xôi thuộc tỉnh Lâm Tây, lại kèm theo cái giọng địa phương đặc sệt sống chết không sửa nổi cho nên bị các chiến hữu trực tiếp đặt cho cái biệt hiệu Tiểu Lâm Tây. Cậu được ông nội nuôi lớn, sau khi ông nội qua đời mấy năm, cậu đi theo cha ruột mẹ kế thiếu chút nữa bị giày vò đến chết, vất vả chịu đựng đến khi thành niên, tòng quân mới một năm nhưng bởi vì môn bắn súng quá xuất sắc nên được tuyển vào đại đội trinh sát, kết quả khi còn đang huấn luyện, tận thế liền xảy ra.

Vận may của cậu không tệ lắm, tuy rằng không thức tỉnh dị năng nhưng cũng không bị zombie hóa, khi chạy theo mấy chiến hữu may mắn còn sống ra bên ngoài thì gặp được huấn luyện viên, sau đó theo huấn luyện viên đầu quân cho Tống Nghiễn. Ngay cả thân phận của Tống Nghiễn là gì, cậu cũng chẳng biết rõ, dù sao cậu không tính về quê, chỉ cần có cơm ăn, có thể sống sót, còn được ở cùng với đồng đội, với cậu mà nói chính là chuyện tốt nhất rồi, còn lại đi đâu cũng được.

Thời gian hiện trên đồng hồ là 7 giờ 55 phút, nhưng buổi tối ở tận thế rất thâm trầm, nếu không phải trong doanh trại thỉnh thoảng có những điểm sáng nhỏ cùng với tiếng nói chuyện loáng thoáng truyền ra thì đội ngũ của bọn họ giống như đang đi sâu vào trong địa ngục vậy.

Vì để giữ vững tinh thần và thể lực cho tất cả mọi người vào ngày hôm sau, cộng thêm hiện tại nhân lực đủ cho nên việc gác đêm được sắp xếp 2 giờ một vòng, mỗi vòng có 10 tiểu đội đi tuần, tiểu đội của Tiểu Lâm Tây được phân vào vòng đầu tiên. Sau khi thay ca có thể trở về đun nồi canh uống cho ấm cơ thể rồi được ngủ no một giấc.

Đã quen với việc buổi tối ở tận thế tĩnh lặng như thể tất cả mọi thứ đã tiêu vong, đối với bọn họ mà nói, tĩnh lặng chính là an toàn, trong lúc này không ai chờ mong sự náo nhiệt cả. Im ắng cũng được, hoang vắng cũng tốt, không sao cả, chỉ hy vọng có thể thuận lợi trôi qua ngày hôm nay.

Mắt thấy sắp đổi ca trực, tuy mọi người vẫn duy trì cảnh giác nhưng tâm tình cũng đã nhẹ nhàng hơn, bởi vì tường phòng ngự đã được sửa xong, trừ khi có động vật biến dị biết bay, nếu không cho dù là zombie đột kích như nước lũ cũng có thể cản được một  lúc lâu, đủ để bọn họ thông báo cho những người khác hoặc là rút lui.

Nhưng chuyện xảy ra chính ngay thời khắc này, tại thời điểm tất cả mọi người cho là không thể nào.

Tiêu Thắng tới nơi còi cảnh báo phát ra, phát hiện tình huống không nguy cấp như anh suy nghĩ, không có zombie, không có sinh vật biến dị tập kích, cỏ mọc trong doanh trại rất yên lặng, tuyết đang rơi rất lớn, rất nhanh thôi là có thể chôn vùi hết thảy mọi dấu vết. Trong ánh đèn pha sáng ngời chiếu xuống, có thể nhìn thấy được mấy thi thể nằm ven tường phòng ngự, hộp sọ bị vỡ nát, khuôn mặt vặn vẹo, gần như không nhận ra nổi diện mạo vốn có. Ở đây đã tụ tập không ít người, vẻ mặt ngưng trọng bi thương. Cường độ tuần tra trong doanh địa đã tự động tăng cường, 10 tiểu đội vốn gác đêm vòng thứ hai cũng đã gia nhập ngay tức khắc.

“Sao lại thế này? Là thứ gì làm?” Tiêu Thắng đi qua, vừa ngồi xổm xuống xem tình huống người chết vừa hỏi.

Bởi vì thời tiết rét lạnh, thi thể đã cứng đờ nhưng quần áo vẫn hoàn chỉnh, ngoài phần đầu ra thì không có vết thương ở chỗ khác. Tiêu Thắng loại trừ khả năng zombie làm bậy đầu tiên, chuyển nghi ngờ sang sinh vật biến dị, bởi vì zombie không có khả năng buông tha thịt người tươi mới mà chỉ giết chóc cho vui thế này. Có điều câu trả lời của người lính canh gác đã khiến anh phải chấn động.

“Là Tiểu Lâm Tây phát hiện đầu tiên.” Người đàn ông đứng bên cạnh nói, sau đó nâng tay vẫy vẫy một cậu chàng khoảng mười tám mười chín tuổi cách đó không xa, kêu: “Tiểu Lâm Tây, cậu lại đây nói tình huống lúc đó cho anh Thắng biết đi.”

Tiểu Lâm Tây nghe vậy thu hai tay nắm ở trên hông, chạy chậm qua đây, khi tới trước mặt hai người, giậm chân đứng nghiêm chào, “Huấn luyện viên!” Mắt cậu đỏ hồng, hiển nhiên là vì đồng đội tử vong mà đau khổ không kìm được.

Tiêu Thắng đã kiểm tra xong, đứng lên, nhấc tay đáp lễ, “Nói đi.”

Tiểu Lâm Tây lập tức khàn giọng kể lại tất cả chuyện xảy ra lúc đó. Thì ra vào thời điểm bọn họ chuẩn bị thay ca, bên ngoài tường phòng hộ đột nhiên truyền tới tiếng động, không đợi bọn họ thấy rõ là cái gì, một bóng đen từ bên ngoài đột nhiên vọt tới, vung một trảo bóp nát đầu đội trưởng của tiểu đội gần đó nhất, cũng từ trong đó móc ra tinh hạch rồi nhét vào miệng. Đối với đám người Tiểu Lâm Tây mà nói, trải qua một năm tôi luyện tàn khốc ở mạt thế, chiến đấu đã trở thành bản năng của bọn họ, cho dù cảnh tượng có khiến bọn họ khiếp sợ hay phẫn nộ thế nào đi nữa cũng không ai run rẩy cả, trong nháy mắt bóng đen kia xuất hiện công kích, súng của Tiểu Lâm Tây liền vang lên, theo sau là đạn cùng dị năng của các đồng đội hướng về phía thứ kia.

Theo lý, với tài nghệ cùng sự phối hợp của bọn họ lại thêm có súng đạn trong tay, có gặp zombie gấp mười lần cũng không sợ, kể cả là động vật biến dị, chỉ cần không quá lợi hại thì bọn họ cũng có thể ứng phó được, sẽ không chịu tổn hại quá lớn.

Nhưng tốc độ của thứ này cực kỳ nhanh, cho dù bọn họ phản ứng không tính là chậm, dị năng và đạn vẫn rơi vào khoảng không, cho dù có đánh trúng thì dường như cũng không tạo thành bất kì tổn thương gì cho nó, chỉ mấy chục giây ngắn ngủi lại có hai người dị năng bị bóp nát đầu.

“Quân khốn khiếp kia ức chết dị năng rầu! Cả nhóm đội trưởng đều bị hại!” Tiểu Lâm Tây lau nước mắt, mang theo tiếng nức nở mà gào khóc. Thì ra thứ kia sau khi giết chết năm người dị năng trong đội xong liền nhảy ra khỏi tường, thoắt một cái chui vào bóng đêm. Thời gian vào ra không tới một phút, đừng nói là truy đuổi, ai mà phản ứng chậm, chỉ sợ ngay cả dáng vẻ nó thế nào cũng không nhìn được.

“Có thấy rõ là thứ gì không?” Nghe vậy, vẻ mặt Tiêu Thắng trở nên nặng nề nghiêm túc. Thân thủ những người trong đoàn xe anh nắm rất rõ, vậy mà ngay cả lực đánh trả lại cũng không có, đây là chuyện chưa từng xảy ra. Nếu thật sự lợi hại như vậy thì anh không thể không lo lắng cho hai người Tống Nghiễn còn chưa trở về kia.

“Là cái đen tuyền! Bà nội nó, to cỡ này này, bắn cũng bắn chả trúng!” Tiểu Lâm Tây vừa khoa tay múa chân diễn tả vừa nói, nước mắt rơi từng giọt, nước mũi chảy ròng ròng. Trước đấy còn có thể miễn cưỡng dùng lẫn lộn giọng Lâm Tây xen với tiếng phổ thông, sau đó dưới cơn bi phẫn liền thành hẳn tiếng bản địa.

Tiêu Thắng đau đầu không thôi, nhịn không được khẽ quát: “Nói tiếng người!”

Không phải anh kỳ thị đâu nhưng thật sự là nghe không hiểu được, tâm tình lại khó chịu tới cực điểm, nào có nhẫn nại để đoán từ nữa.

Tiểu Lâm Tây hít nước mũi, há miệng thở dốc, sững sờ không phát ra tiếng được, có vẻ không nói được nữa rồi. Người bên cạnh không nhìn nổi nữa, vội thay lời: “Cậu ta nói đó là một thứ đen xì cả người trơn nhẵn, chỉ tấn công người dị năng. Tôi cảm thấy đó có thể là zombie biến dị.”

Chỉ là một kẻ nào đó hoặc là zombie biến dị đã khiến năm người dị năng mất mạng, mà bên này có mười người, còn thêm một tiểu đội khác chạy tới nữa, thế nhưng ngay cả góc áo của nó cũng không chạm vào được, tốc độ như vậy… Tiêu Thắng nhắm mắt lại mở ra, quyết đoán hạ lệnh: “Đưa bọn họ vào trong, ngày mai an táng. Nhiệm vụ tuần tra hủy bỏ, tất cả mọi người dọn đến căn nhà cạnh Trung tâm y tế xã, không được phân tán, không được tự tiện hành động! Tất cả chờ đến khi trời sáng rồi nói sau.”

Bóng tối không ảnh hưởng gì đến zombie và động vật biến dị, nhưng đối với hoạt động của con người thì tạo chướng ngại rất lớn, lúc này mà ra ngoài lục soát tìm thứ kia thì cũng không phải lựa chọn sáng suốt.

Sắp xếp xong, anh giữ lại Tiểu Lâm Tây và vài người còn lại trong tiểu đội bọn họ, đi theo anh trở về chỗ ở của đám Trương Duệ Dương, chuẩn bị dò hỏi lại kĩ càng tỉ mỉ tình hình lúc đó.

Chương 179: Zombie truy kích (6)

Edit: Yến Phi Ly

.

“Bởi vì vào lúc quá mức nguy hiểm dì sẽ đột nhiên nhảy đến một nơi rất là xa. Sau đó thì không về được nữa.” Trong phòng, Trương Duệ Dương đang cố sức giải thích, vừa nói còn vừa vung tay múa chân, cuối cùng tay nhỏ mở ra làm tư thế có vẻ rất bất lực. Nó cứ nghĩ mình đã nói rất rõ ràng nhưng lại chẳng ai nghe hiểu cả.

Mấy đứa Phó Đam nghe mà cũng mơ hồ chẳng hiểu gì, không rõ nguy hiểm thì liên quan gì tới việc nhảy thật xa, nhưng bọn chúng tin tưởng Quỷ Bệnh, bởi vì gã đã từng đoán trước cho chúng vài lần, mà chưa lần nào là không chuẩn xác. Chúng lại càng tin tưởng Dương Dương, bởi vì Tiểu Dương Dương sẽ không bao giờ nói dối. Tài xế nghe thấy thì dường như sắp bắt được manh mối, mà hai người còn lại thì chỉ cho là trẻ con nói linh tinh, nghe xong thì thôi chứ cũng không để trong lòng, bất kể thế nào thì chỉ cần đám trẻ này không khóc lóc ầm ĩ là được rồi.

Nhóm Tiêu Thắng từ bên ngoài trở về, mấy người tài xế vội đứng dậy tiếp đón, cũng hỏi han xem có chuyện gì. Bởi vì sau này không nghe thấy động tĩnh gì nữa cho nên bọn họ cứ tưởng rằng sự tình không nghiêm trọng lắm.

“Lấy gì cho chúng tôi ăn trước đã.” Tiêu Thắng không vội vã trả lời, chờ sắp xếp ổn thỏa xong mới kể sơ lại mọi chuyện, sau đó quay đầu bắt đầu lặp lại những câu đã hỏi đám người cùng nhóm với Tiểu Lâm Tây, từ dấu hiệu trước khi thứ kia xuất hiện, dáng vẻ cụ thể, phương thức tấn công cho đến biểu hiện của nó trước khi rời đi, không để sót bất kì chi tiết nhỏ nào. Đương nhiên, lần này anh ta không cho Tiểu Lâm Tây dễ khóc nhè và nói năng không rõ ràng trả lời nữa, miễn cho cơn tức trong bụng lại dâng lên.

“Có khi nào là người không nhỉ, không thì sao lại chạy trước khi chúng ta khác đuổi tới được?” Sau khi nghe xong, người dị năng hệ thủy trầm ngâm đưa ra dự đoán. Không thể trách anh ta có loại suy nghĩ này, zombie thông thường khi nhìn thấy người sống sẽ giống như là ruồi bọ, đuổi cũng đuổi không đi, hơn nữa chúng là thứ chẳng bao giờ biết no biết đủ, lần này một hơi giết chết năm người xong lại chạy mất, tựa hồ hoàn toàn không có hứng thú với máu thịt của con người. “Zombie hình như đâu biết sợ nhỉ?”

“Nếu là người……” Tiêu Thắng nhíu mày, hiển nhiên anh loại trừ ngay đáp án này, nhưng có những người như Lâm An và Ngụy Kinh Trì thì nếu thứ kia thật sự là con người thì tựa hồ cũng không có gì không thể lý giải.

“Mục đích của nó rốt cuộc là gì?” Nhóm của Tiểu Lâm Tây đã khẳng định chúng đào trong não đồng đội đã chết của mình ra thứ gì đó bỏ vào trong miệng, chính cậu ta cũng cẩn thận xem xét kỹ, não người chết trừ việc bị phá nát bấy ra thì cũng không thiếu gì, cho nên không thể bài trừ kia chỉ là một loại thói quen của nó chứ không phải thật sự đã ăn gì cả. Đương nhiên, cậu ta cũng sẽ không võ đoán mà hoàn toàn phủ định nó đã tìm ra được thứ gì đó trong não đồng đội của mình, lại hoặc là khả năng có thể nó chủ yếu vì tìm thứ này nên mới tấn công.

“Có lẽ vừa không phải người cũng không phải zombie mà là một loại sinh vật biến dị mới.” Hiển nhiên không chỉ riêng Tiêu Thắng gạt bỏ phỏng đoán thứ kia là người, cho dù thế giới này đã tệ hại đến nhường nào đi chăng nữa thì con người ít nhất cũng phải còn giống người, như vậy mới sẽ không làm những người gian nan đi đến hiện tại cảm thấy tuyệt vọng.

Đám trẻ con yên tĩnh mà nghe bọn họ nói chuyện với nhau, trên mặt Phó Đam hiện lên vẻ lo lắng, còn xen lẫn chút khủng hoảng. Lý Mộ Nhiên không ở đây, cậu chàng là anh lớn nhất phải đứng ra chống đỡ, nếu vẫn luôn bình bình an an thì cậu cũng không sợ, nhưng hiện tại lại đột nhiên xuất hiện một thứ kinh khủng đến vậy, ngay cả người dị năng giỏi nhất trong đoàn xe cũng không có cách, cậu lo mình không bảo vệ được mấy đứa em.

Ngoại trừ Trương Duệ Dương nghe không hiểu chuyện lắm, ngay cả Ngô Tử Nhiên và Lý Viễn Trác đều cảm thấy sợ hãi, không tự chủ được mà co rụt về gần bên Quỷ Bệnh. Từ động tác vô thức này có thể thấy được ở trong lòng chúng Quỷ Bệnh tuy rằng không dễ thân thiết, nhưng kỳ thật là người có thể dựa vào nhất ở đây.

“Ăn no trước đã.” Tài xế chia bát đũa cho mọi người, trước mặt là nồi đun nước trực tiếp đặt trên bếp lò, thả vào trong đó thịt hộp, một ít cải bẹ và rau khô. Bởi vì sức ăn của người trưởng thành ở đây đều không nhỏ, một nồi là tuyệt đối không đủ, vì thế họ vừa vớt vừa nấu theo kiểu giống như ăn lẩu, vừa có thể ăn no cũng đủ nóng hổi. Trong thôn làng này có nghề làm than đá cho nên gần như mỗi nhà đều có bếp lò và than đá dự trữ sẵn, thành ra cũng tiện cho bọn họ.

“Đúng vậy, lo ăn đi, chuyện lớn tới đâu bụng no đã rồi tính. Cho dù chết chúng ta cũng phải làm con ma no chứ!” Một người đàn ông cùng nhóm với Tiểu Lâm Tây lên tiến, tiếp nhận bát đũa tự gắp rau nhồm nhoàm ăn trước. Nhưng mà hắn mới vừa ăn hai miếng, tốc độ liền chậm lại, cuối cùng lại lẳng lặng nghẹn ngào chảy nước mắt. Cùng một tiểu đội, ngày thường ăn uống ngủ nghỉ chiến đấu đều bên nhau, tình cảm thân thiết hơn so với người khác là điều tất nhiên, thoáng chốc đã hi sinh năm người, dù có là ai thì cũng khó lòng chịu nổi, huống chi trong đó còn có đội trưởng không phải người dị năng nhưng luôn chăm sóc chu đáo cho họ.

Hắn vừa khóc, nhất thời trong phòng nổi lên thanh âm nức nở bi thương, năm người đàn ông trưởng thành cứ như vậy không màng hình tượng mà khóc. Đám Tiêu Thắng cũng không khuyên nhủ, cứ tùy ý mặc cho bọn họ phát tiết. Đám nhóc Trương Duệ Dương lại bị khung cảnh này dọa sợ, không dám hé răng mà chỉ co rúm lại vào người Quỷ Bệnh .

“Kỳ thật không cần khổ sở đâu, với chút bản lĩnh này của mấy người hẳn sẽ nhanh chóng đi theo bọn họ thôi.” Quỷ Bệnh vẫn luôn im lặng đột nhiên chủ động mở miệng, giọng nói nhàn nhạt chậm rãi, không gấp không vội, rõ ràng không cố tình nói to nhưng lại vẫn làm mọi người đang đau khổ nghe rất rõ ràng. Gã cứ như đang trần thuật một sự việc hiển nhiên, nhưng nghe vào tai người khác lại chất đầy ý cười nhạo, châm chọc.

“Mày nói cái gì!” Người dị năng hệ hỏa có tính tình khá nóng nảy nhảy bật lên, râu tóc đều dựng đứng, tựa hồ chỉ cần Quỷ Bệnh nói thêm một câu nữa thì sẽ vung tay đánh nhau ngay.

“Chu Thành, ngồi xuống! Hiện tại không phải lúc nội bộ rối ren.” Tiêu Thắng quát khẽ, chờ đến khi người kia không tình nguyện mà ngồi xuống ghế, anh mới nhìn về phía Quỷ Bệnh, ngữ điệu cũng không quá dễ chịu: “Người anh em, lời này anh nói hơi quá rồi, thứ kia tuy rằng lợi hại nhưng hiển nhiên vẫn sợ nhiều người, chỉ cần chúng ta thăm dò lai lịch của nó rồi lập sẵn kế hoạch, chưa chắc không diệt được.”

Lời này dĩ nhiên không phải đang khuếch trương thanh thế mà là suy nghĩ thực sự trong lòng anh. Phải biết rằng suốt cả chặng đường vừa qua bọn họ đã gặp biết bao nguy hiểm, ban đầu bởi vì không hiểu biết về zombie nên đã từng tổn thất rất thảm. Sau này khi zombie tiến hóa, các loại động thực vật biến dị xuất hiện lại cộng thêm gian khổ khi chưa có dị năng, vụng về khi mới vừa thức tỉnh năng lực, đi một bước cho dù là vất vả đến đâu thì bọn họ vẫn sẽ tiến tới. Ban đầu động thực vật biến dị chẳng phải là quá khó để đối phó, súng dao đều không thể gây thương tổn đấy sao, hiện tại họ đã nghĩ ra cách xử lý chúng rồi. Cho nên Tiêu Thắng không hề nhụt chí, chỉ là anh cần thời gian mà thôi. Trước mắt điều khó khăn nhất không phải là thứ kia lợi hại tới mức nào, mà là phải làm sao trả giá thấp nhất mà có thể thăm dò được nhược điểm và đặc tính của nó, rồi mới nghĩ ra cách đối phó.

“Đấy là nó ăn no, không phải là vì sợ hãi.” Ngữ điệu của Quỷ Bệnh cứ nhẹ nhàng bâng quơ, không bị ảnh hưởng vì mọi người nổi giận và lời của Tiêu Thắng, gã trực tiếp chỉ ra sự thật. Bệnh Quỷ không phải người thích lo chuyện bao đồng, cũng không để bụng sống chết của những người này, gã chỉ như một người nhìn thấy con kiến bé nhỏ bị một loài thú ăn kiến vồ mồi, tâm tình sẽ không có bất cứ dao động gì. Nhưng giờ đi cùng những người này ngoại trừ tốc độ sẽ nhanh hơn thì còn có thể bớt đi rất nhiều phiền toái, hiện tại gã lại muốn ở đây chờ Lý Mộ Nhiên trở về, những người này chết quá nhiều sẽ không có lợi cho gã, vì vậy gã mới lên tiếng nhắc nhở.

“Anh vẫn luôn ở trong phòng, chưa nhìn thấy gì thì làm sao biết được?” Tiêu Thắng sửng sốt hỏi, anh cũng không quá tin tưởng người này, nghĩ lại lời gã bảo Tống Nghiễn và Lý Mộ Nhiên đang ở thủ đô thì lại càng không tin.

“Rất nhiều chuyện không cần dùng mắt để nhìn.” Quỷ Bệnh ho khan hai tiếng, nhàn nhạt nói: “Theo tôi được biết, ở Nam Cương của Hoa Quốc có một dị tộc thích nuôi cổ.”

Đề tài câu chuyện của Quỷ Bệnh chuyển tới nơi hoàn toàn không liên quan, mọi người đều vô cùng khó hiểu, nhưng lại quá tò mò cho nên không ai lên tiếng ngắt lời.

“Cách họ nuôi cổ là bỏ chung các loại sâu có chứa kịch độc vào một bình chưa bị bịt kín, để cho chúng nó cắn nuốt lẫn nhau, cuối cùng thứ sống sót duy nhất chính là cổ trùng.” Quỷ Bệnh tiếp tục nói, giọng của gã vẫn lãnh đạm chầm chậm như trước, không mang theo chút cảm tình gì, giống như gã chỉ là một người đứng xem. “Hiện giờ nơi này của các người tồn tại người sống, xác chết không chịu ngủ yên, động thực vật biến dị và một số thứ mà các người chưa từng thấy nữa. Giờ đây giống như việc nuôi cổ trùng kia, ai mạnh thì kẻ đó sống, mà nếu muốn trở nên mạnh hơn thì nhất định phải ăn cơm.” Nói đến đây, gã hơi ngừng lại, ánh mắt quét về phía mọi người.

Không biết có phải hay hiểu ý trong lời gã hay không mà sắc mặt những người mới vừa ăn cơm xong đều hơi không bình thường, tựa hồ là đang cố nén không cho mình ói ra.

“Đối với con người nơi này, ăn cơm có hai loại phương thức, một là giống các người nhồi đầy thức ăn vào bụng như bây giờ, chẳng qua thức ăn trước kia ngoại trừ có thể bớt đói khát thì không còn tác dụng gì, trên thực tế sinh vật biến dị càng thích hợp với thân thể mấy người hiện tại hơn. Một loại ‘ăn cơm’ khác chính là hút tinh hạch.”

Quỷ Bệnh khó được một hơi nói nhiều như vậy, nhìn như sáng tỏ nhưng lại bởi vì loại sáng tỏ này mà khiến mọi người ở đây không khỏi dâng lên thêm nhiều nghi vấn. Có điều là hiển nhiên gã không tính toán nói thêm gì nữa, chỉ đưa ra một câu tổng kết: “Vừa rồi thứ tấn công mọi người là zombie, từ việc nó chỉ ăn tinh hạch trong não người dị năng và có thể nhanh chóng phân biệt người thức tỉnh với người thường là đủ biết năng lực của nó đã vượt xa các người rồi. Mấy người không phải đối thủ của nó.”

Đám Chu Thành rất muốn phản bác gã, nhưng thoáng cân nhắc lại thì ngoại trừ một câu cuối cùng ra, những lời trước đó Quỷ Bệnh nói quả thực rất hợp lý. Hiện giờ chẳng phải họ giống một đám sâu bị nhốt trong vật chứa sao, sinh vật biến dị và zombie đều muốn ăn bọn họ, mà chẳng phải khi họ ra sức phản kháng sẽ muốn lấy tinh hạch của chúng để nâng cao thực lực của mình đó sao. Nhưng nếu nói tin tưởng hoàn toàn thì lại cảm thấy lời của gã có rất nhiều từ nằm ở mức phán đoán, tỷ như việc ăn sinh vật biến dị thích hợp với thân thể con người, hay như chuyện về con zombie quái lạ kia vậy. Gã không hề ăn cái gì lại chưa từng thấy nó thì làm sao dám đưa ra kết luận này?

“Những chuyện ấy làm sao mà anh biết được?” Tiêu Thắng trầm mặc một lúc lâu mới hỏi. Tuy rằng tận thế đã kéo dài một năm, nhưng con người vẫn chỉ đang mò mẫm đối với mọi thứ xung quanh mình, mà lời của Quỷ Bệnh lại cho người ta một loại cảm giác dường như gã biết rõ tất cả. Nếu không phải gã đang khoác lác thì sự tồn tại của gã quan trọng thế nào đối với đoàn xe thậm chí với toàn bộ người sống sót không cần nói thì ai cũng hiểu.

Quỷ Bệnh rũ mắt, nắm tay để bên môi ho khụ khụ mấy tiếng, không trả lời vấn đề này. Chờ hơi thở ổn định trở lại, ánh mắt gã quét về đám nhóc Trương Duệ Dương đang trưng đôi mắt tròn xoe không dám chớp mà nhìn gã, trong lòng hiếm có mà dâng lên cảm xúc thương xót. Toàn bộ đám trẻ này không phải người dị năng, khi năng lực của giống loài khác đều tăng lên, nếu chúng muốn dựa vào thực lực bản thân mà sống sót thì trước mắt gần như là điều bất khả thi.

“Tôi sẽ xử lý con zombie kia.” Khi mà những người khác sắp mất hết kiên nhẫn, gã rốt cuộc mở miệng lần nữa, nói ra lại là một câu như vậy.

Chương 180: Chuyến đi tới Vân Châu (1)

Edit: TiTan

Beta: Yến Phi Ly

.

“Chengggg” thanh đao bị chém gãy làm hai đoạn, cổ tay bị xung lực chấn đến tê dại khiến Bùi Viễn sững người lại, chỉ trong thời gian chưa đến một giây này dây leo biến dị đã quất đến, mắt thấy sắp quấn lên thân thể cậu. Đột nhiên sau lưng Bùi Viễn hẫng lên, ngay sau đó người đã rơi xuống ngoài phạm vi công kích của dây leo kia.

Bốp! Đầu cậu bị đập một cái, bên tai vang lên tiếng mắng của Từ Tịnh: “Thằng nhóc chết tiệt, đờ ra đó làm gì, không muốn sống nữa à?”

Bùi Viễn lấy lại tinh thần, nhìn thấy Trương Dịch linh hoạt tránh khỏi công kích của dây leo biến dị rồi còn đồng thời chém thêm một đao, bên kia, Cục thịt Trần đang phối hợp với Giới Sân, ba người mỗi một lần chém xuống đều nhắm cùng một chỗ, dần dần cũng chém được lên thân dây leo một vết thương trắng hếu. Việc ai cứu cậu thì lúc này chưa làm rõ được, mà cậu cũng không còn sức nghĩ nữa, đang muốn qua hỗ trợ thì kết quả giơ tay lại nhìn thấy đao của mình đã bị chặt đứt, bực hết cả mình.

“Được rồi, nhóc lao vào cũng không thêm được tác dụng lớn gì đâu, ngoan ngoãn ở chỗ này trông chừng với chị đi.” Từ Tịnh nói.

Đao cũng gãy rồi, không ngoan ngoãn ngồi đây thì biết làm gì. Bùi Viễn buồn bực ngồi xổm xuống, nhìn Nam Thiệu và Thạch Bằng Tam ở cách đó không xa trước mặt mình nhanh chóng giải quyết xong thực vật biến dị rồi nhìn lại mình, một loại cảm giác uể oải không thể miêu tả nảy lên trong tim.

Thật hiển nhiên, theo thời gian trôi đi, chênh lệch giữa người dị năng và người bình thường đã trở nên càng ngày càng cách xa. Tựa như lúc thực vật biến dị mới xuất hiện, dù là Nam Thiệu hay Thạch Bằng Tam cũng không tốt hơn bọn cậu bao nhiêu nhưng hiện tại hai người đã có thể nhẹ nhàng đối phó với chúng, mà dù họ nỗ lực thế nào, dù thân thủ xuất sắc như Trương Dịch hay Từ Tịnh thì khi chiến đấu với thực vật hoặc động vật biến dị da dày thịt béo lại vẫn vô cùng khó khăn.

Cuối cùng, dây leo biến dị kia vẫn do Nam Thiệu giải quyết. Trương Dịch vừa xoa tay vừa đi lại đây, vỗ vỗ vai Bùi Viễn: “Lần sau phải chú ý nhé, không thể lơi lỏng bất cứ lúc nào.” Thì ra là anh ấy cứu cậu.

“Dù luôn cẩn thận cũng có ích gì, nếu không có người dị năng bên cạnh, chúng ta gặp phải thực vật biến dị còn chẳng phải chỉ có đường chết thôi sao.” Bùi Viễn cúi đầu uể oải ỉu xìu nói thầm.

“Chẳng phải chúng ta đang nghĩ cách sao?” Trương Dịch cảm thấy cậu nhóc đang rúc vào sừng trâu, chân vốn dĩ định bước đến bên Nam Thiệu chợt dừng lại, dịu dàng khuyên nhủ: “Đầu tận thế chúng ta không bị biến thành zombie, sau đó lại xuất hiện thêm sinh vật biến dị, gian nan như vậy mà ta vẫn vượt qua, bây giờ có cả Nam Thiệu và anh Thạch Tam, có thể để chúng ta chậm rãi nghĩ cách. Hoàn cảnh anh em mình đã tốt hơn rất nhiều người thường khác rồi, còn không biết đủ à nhóc?” Nói xong lời cuối, anh vươn tay xoa xoa mái đầu choai choai của Bùi Viễn một cái, giọng nhẹ nhàng trêu chọc, chẳng qua sâu trong đáy mắt lại mang theo vẻ nặng nề u sầu không hòa tan được, chỉ vì nhớ tới con trai cũng không có dị năng giờ chẳng biết đang lưu lạc phương nào, còn cả Lý Mộ Nhiên nữa. Con trai anh hãy còn bé tí cùng một cô gái dị năng lúc linh lúc không thì có ai tới che chở?

Người có thể sống sót trong tận thế đến bây giờ, tâm chí phần lớn đều sẽ không quá mức mềm yếu, dù vốn yếu đuối thì cũng sẽ bị tôi luyện cho kiên nghị lên. Bùi Viễn chẳng qua chỉ nhất thời chưa vượt qua khúc mắc, lúc này nghe Trương Dịch nói xong thì tự nhiên thông suốt, ngẫm lại lúc trước cậu bị người ta nuôi như heo lấy thịt cũng không từ bỏ, tình huống bây giờ đã có thể tốt hơn khi đó nhiều, sao lại không thể chịu đựng nổi? Nghĩ đến đây, cậu gãi gãi đầu ngượng ngùng nở nụ cười, tuy lòng vẫn lấn cấn tủi thân vì dù nỗ lực đến đâu vẫn không thể đuổi kịp người dị năng nhưng ít ra không tuyệt vọng như trước nữa.

Trương Dịch cổ vũ vỗ vỗ vai cậu, không nói chuyện nữa.

Đoàn người lái cái ô tô rách nát đến khách sạn, nhưng vơ vét một vòng từ trên xuống dưới lại không còn tí tẹo đồ ăn nào, hiển nhiên trước khi bị thực vật biến dị chiếm cứ, nơi này đã bị người sống sót ngang qua cướp đoạt không còn gì. Sắc mặt mọi người đều không nhẹ nhàng nổi, đồ ăn họ mang sắp hết, nếu không tìm thấy nguồn lương thực mới thì phải bắt đầu nhịn đói thôi.

Vốn mấy ngày trước họ bị một đám kiến khổng lồ tấn công, vất vả lắm mới chạy thoát được, phải ném cả xe lại, may mắn là lần này không bị lạc mất ai. Chẳng qua đồ mang trên người không còn nhiều nữa, ba lô của Bùi Viễn và Giới Sân trong lúc chạy trốn không biết đã vứt đi đâu rồi, tình cảnh bây giờ có thể nói là cực kỳ chật vật. Không có xe, bọn họ chỉ có thể đi bộ, vừa đi vừa tìm xe và đồ ăn, chẳng biết có phải do con đường này có nhiều người sống sót từng đi qua hay không mà thu hoạch ít đến đáng thương. Xe không hỏng hóc gì lớn thì có gặp mấy cái, đáng tiếc đều đã bị rút cạn xăng, lân cận càng không tìm thấy tí xăng nào, sau đấy vất vả lắm mới tìm được mấy cái xe thay cho việc phải đi bộ trên núi, kết quả chưa chạy được một ngày lại đụng trúng đàn zombie nên đành vứt lại, chặng đường này quả thực đều là nước mắt.

“Thật sự không được thì cũng chỉ còn cách ăn thực vật biến dị thôi.” Mấy người thương lượng xem nên qua đêm chỗ này hay nên tranh thủ trời chưa tối đi thêm chút nữa, nhìn xem có thể tìm được đồ ăn chỗ khác không.

Đúng lúc này, trên đường vang lên tiếng động cơ ô tô. Mấy người liếc nhau, Từ Tịnh canh gác trên nóc nhà lặng yên xuất hiện ở cửa thang lầu, thông báo: “Có một đoàn xe dừng lại bên ngoài, tổng cộng mười ba chiếc, số lượng không vượt qua một trăm.”

“Hay chúng ta nghĩ cách đi nhờ xe?” Cục thịt Trần nghe thấy một đoàn xe, không khỏi tươi hẳn tỉnh lên, xoa xoa tay nói.

Trên đường không phải là họ không gặp xe, có điều chúng đều gầm gào phóng qua, đặc biệt là những đoàn xe một hai chiếc, nhìn thấy bọn họ liền vội vàng chạy trốn như sợ bị bọn họ ngăn lại. Lần này khó khăn lắm mới gặp được một đoàn xe chịu dừng chân, dù sao cũng phải đi thử, bằng không chỉ dựa vào hai chân thì biết mò tới khi nào? Đấy là còn chưa tính đến hung hiểm trên đường nữa.

Đối với việc này mọi người cũng không có ý kiến gì khác, dù sao bọn họ đi chuyến này mục đích chủ yếu là tìm nơi ở của của người sống sót khác và tìm người để hỏi thăm tin tức các căn cứ, chứ không phải mất thời gian chiến đấu với sinh vật biến dị và zombie trên đường.

“Chờ thêm một lát, chúng ta lên lầu hai.” Trương Dịch nói, dẫn đầu đi lên tầng. Những người còn lại theo sát phía sau, để cửa chính mở toang.

“Hai người ôm mấy đống chăn trên giường lại đây.” Vào một phòng đơn có sô pha và bàn ghế lớn, Trương Dịch nép bên tường cạnh cửa sổ, nghiêng người ra bên ngoài nhìn lại. Dù muốn đi nhờ xe thì cũng phải nhìn trước xem đối phương là loại người nào, có thể giao tiếp được không, nếu cứ lỗ mãng hấp tấp gặp luôn, lỡ gặp phải đám người tàn nhẫn tay nhúng chàm đen ngòm như ở trại Tiểu Yết thì phiền toái lớn.

Nam Thiệu đến bên người anh, cũng dựa gần anh nhìn ra bên ngoài. Trương Dịch không quay đầu lại, duỗi tay ra sau cầm đúng luôn tay Nam Thiệu. Xem xét tình huống bên ngoài không cần phải quá nhiều người, những người khác đều nhanh nhẹn tranh thủ mang chăn chuẩn bị qua đêm ở chỗ này trước khi những người đó tiến vào. Mọi việc đều xét thứ tự đến trước sau, bọn họ còn dọn sạch thực vật biến dị, chỉ cần không phải đặc biệt vô lí hẳn sẽ không làm khó họ. Tranh thủ thời gian ngắn ngủi được ở riêng bên nhau, Nam Thiệu luồn một cái tay khác qua ôm lấy eo Trương Dịch, ôm chặt, nhẹ nhàng hôn lên khóe môi anh, sau đó lại nhanh chóng trở về chỗ cũ, chẳng qua tay vẫn đặt hờ trên eo anh.

Khóe môi Trương Dịch nhịn không được cong lên, ánh mắt lại vẫn chú ý tình huống dưới lầu, nhưng cũng không nhìn chằm chằm quá lâu để tránh làm người ta cảnh giác.

Mười ba chiếc xe cũng không lái vào sân trước khách sạn hay vào gara mà đỗ lại ven đường cách khách sạn khoảng 40-50 mét, đầu xe hướng về Vân Châu. Những chiếc xe này có rất nhiều cái đã được cải tạo qua, có cái vẫn giữ nguyên dạng, nhưng phần lớn đều bị đâm cho gồ ghề lồi lõm, dính đầy máu đen và bùn đất, biểu hiện quãng đường gian nguy đã trải qua. Người trên xe lục tục bước xuống, xem bộ dạng hiển nhiên là định qua đêm ở chỗ này.

Trương Dịch cẩn thận quan sát tướng mạo và quần áo bọn họ, không khỏi chú ý tới một việc kỳ quái, những người này hình như chia làm hai nhóm, ranh giới phân chia rất rõ ràng. Bỏ qua không bàn đến chuyện quần áo, chỉ về sắc thái thôi thì một nhóm tinh thần thoải mái, hành động cử chỉ đều mang theo cảm giác tự tin ưu việt hơn người, mà một nhóm khác lại sợ hãi rụt rè, khí sắc rất kém cỏi. Trương Dịch không rõ hai nhóm người như thế sao có thể ghép vào đi cùng nhau, vì vậy anh thấp giọng nói phát hiện của mình cho Nam Thiệu. Nam Thiệu tập trung nhìn, tức khắc nói được lắt léo trong đó.

“Một nhóm là người thức tỉnh, nhóm kia là người thường. Phân rõ ràng như vậy, đoàn xe này sợ là cũng không dễ nói chuyện đâu.” Trong bảy người bọn họ thì có bốnlà người thường, hắn không nỡ để Trương Dịch bị khinh bỉ.

“Lúc này có đi thì cũng chẳng kịp, vẫn phải giao tiếp với bọn họ thôi, thử xem cũng không mất gì. Chúng ta kiên nhẫn một chút, có thể không xung đột thì tốt nhất tránh đi. Dị năng của cậu bất kể thế nào cũng không nên lộ ra, cứ nói là dị năng hệ mộc đi.” Trương Dịch dặn dò. Không thể trách anh cẩn thận như vậy, thật sự là dị năng của Nam Thiệu quá mức đặc biệt, nếu như bị người khác biết chỉ sợ sẽ kéo tai họa đến.

“Anh yên tâm, tôi hiểu rõ mà.” Nam Thiệu cười nói. Cũng chỉ có ở trước mặt Trương Dịch, hắn mới có thể thả lỏng như vậy, trên mặt lúc nào cũng cười tươi.

Bọn Cục thịt Trần mau chóng trở về, nghe xong phân tích của hai người thì cả đám đều nhăn mày lại, nhưng Cục thịt Trần thì chỉ cười hì hì nói: “Có sao đâu? Để em, bảo đảm bắt bọn họ mang chúng ta theo.”

Trương Dịch biết Cục thịt Trần có năng lực gặp người nói tiếng người, gặp quỷ nói tiếng quỷ, chẳng qua giờ khác xưa, phần lớn con người đều dễ hận thù cáu giận, khó đảm bảo bộ dáng này sẽ có tác dụng như cũ, bởi vậy anh nhìn Nam Thiệu dặn dò: “Cậu đi với Tiểu Trần đi.” Trong mọi người, nói về thân thủ, Thạch Bằng Tam và Từ Tịnh mạnh nhất, nhưng lợi hại nhất lại là Nam Thiệu. Có Nam Thiệu đi cùng, dù đối phương ra tay thì hai người hẳn cũng có thể toàn thân thoát ra.

Nam Thiệu ừ một tiếng, yêu cầu và dặn dò của Trương Dịch hắn gần như chưa từng làm trái, đương nhiên Trương Dịch cũng chưa bao giờ khiến hắn khó xử. Chính hắn đi cùng Cục thịt Trần xuống, hắn cũng tin tưởng Trương Dịch sẽ ở trên áp trận cho họ, quyết không để hắn phải chịu thiệt.

“Cẩn thận chút. Chỉ cần yêu cầu không quá đáng quá thì có thể đáp ứng họ, chúng ta cùng nhau nghĩ cách, tốt nhất có thể dùng tinh hạch để trao đổi. Thật sự không chịu thì thôi, không cần bọn họ nữa.” Trương Dịch nói. Trên đời này không có bữa cơm nào miễn phí, nếu muốn đi nhờ xe người khác thì cũng phải trả phí cho người ta. Chẳng qua bọn họ bây giờ trừ tinh hạch ra thì không có cái gì khác, cũng chẳng rõ đối phương có chịu hay không.

Nam Thiệu an tĩnh mà nghe anh dặn dò, mỗi một câu đều nghe vào trong lòng, Cục thịt Trần lại phẩy phẩy tay, chẳng để ý nói: “Được rồi mà anh Dịch, em có chừng mực, anh cứ chờ tin tốt…” Nói còn chưa dứt lời đã bị Nam Thiệu lườm một cái, lông tơ trên lưng nháy mắt dựng hết cả lên, im miệng luôn.

Từ Tịnh hừ lạnh một tiếng, cũng không biết khó chịu vì Nam Thiệu bắt nạt Cục thịt Trần hay tức giận vì Cục thịt Trần vô dụng quá nữa. Dù sao Nam Thiệu không có cảm giác gì, Cục thịt Trần lại thấy áp lực tăng gấp bội.

Chờ hai người đi rồi, năm người ở lại cũng không nhàn rỗi, Từ Tịnh cầm phi đao do Thạch Bằng Tam làm nhảy ra ngoài hành lang khách sạn, nấp chỗ tối yểm trợ hai người, Trương Dịch và Thạch Bằng Tam thì nấp tại chỗ ngoặt cầu thang chú ý tình huống phía dưới, một khi có vấn đề sẽ lập tức ra tay. Thực vật biến dị thì Trương Dịch và Từ Tịnh có lẽ không có cách nào, nhưng  họ không sợ người bình thường không có mình đồng da sắt, dù là người dị năng cũng không cản nổi đường đao từ Trương Dịch. Mà Bùi Viễn và Giới Sân thì vội đi tìm một lối ra an toàn khác, để ngừa bất trắc xảy ra.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info