ZingTruyen.Info

Mạt Thế Chi Phế Vật

Chương 171 - 175

Yukikun137

Chương 171: Gặp nạn trên cao tốc (3)

Edit: Diệp Thần

Beta: Yến  Phi Ly

.

“Đừng sợ, sẽ không sao đâu.” Tống Nghiễn nương theo lực đẩy của sóng xung kích mà điều chỉnh phương hướng, vượt qua khoảng cách gần 5m, vừa mới nói xong, đã rầm một tiếng rơi trên nóc một chiếc Audi màu đen, cùng lúc đó thân người hơi khom lại, khẩu súng trong tay đã bắt đầu một vòng bắn phá mới, vì con đường phía trước mà thanh trừ chướng ngại. Hắn biết rất rõ uy lực của bom C4 mang theo bên mình, đã sớm tính toán được khoảng cách an toàn, cho nên không chỉ không hề e sợ hoảng loạn, mà còn có thể lợi dụng sóng xung kích của sức nổ mạnh để tăng tốc độ cùng khoảng cách của mình, dù trên lưng còn cõng thêm một người nữa cũng không ảnh hưởng chút nào đến hắn cả.

Lý Mộ Nhiên yên lặng lau mồ hôi lạnh ở trong lòng, một tay không tự giác được mà ôm lấy cổ hắn, tay khác thì nắm chặt dao găm, cố gắng duy trì tư thế nhất trí với hắn, tận hết khả năng giảm sự ảnh hưởng của mình tới hành động của Tống Nghiễn đến mức thấp nhất. Trong mũi tràn ngập mùi hương chỉ thuộc về người đàn ông kia nhưng cô lại không rảnh để nghĩ nhiều, chẳng qua trong vài phút ngắn ngủi, cô rốt cục biết vì sao hắn cứ nhất quyết muốn cõng cô rồi. Cô cũng là người dị năng, tốc độ chạy và phản ứng khi gặp nguy hiểm nhanh hơn rất nhiều so với người bình thường, nhưng đặt vào tình cảnh như trước mắt, lại hoàn toàn chẳng đủ dùng. Nếu thật sự để cô tự hành động, thì hai người tuyệt đối sẽ đi một chuyến không công.

Tống Nghiễn lại ném thêm hai quả lựu đạn, tiếng nổ mạnh cùng với tiếng súng đứt quãng vang lên khiến đại bộ phận zombie vốn đi về phía đoàn xe bị dụ lại đây. Mà Tiêu Thắng đã sớm được dặn dò khi tiếng nổ đầu tiên vang lên thì để cho người ở đoàn xe phía trước phóng đạn khói và đạn thối, đồng thời ngừng sử dụng súng hoặc dị năng phát tiếng động lớn, để có thể tạm thời che giấu chặn lại đường phía trước của zombie. Còn phía sau và hai bên, nên thế nào thì cứ thế ấy, chẳng qua giết chóc là tiến hành trong im lặng. Nhìn từ chính diện, đoàn xe to vậy cứ như biến mất giữa màn sương khói, so với tiếng nổ mãnh liệt cùng tiếng súng phía bên kia tạo ra sự đối lập rõ ràng. Đối với zombie chủ yếu sử dụng khứu giác và thính giác, thị lực lại vô cùng kém mà nói, sau khi khứu giác bị kiềm chế, thính giác đối với chúng nó sẽ trở thành chủ đạo trong hành động.

“Chúng đang đi về phía này.” Lý Mộ Nhiên thấy bản thân không giúp gì được, cho nên liền chuyên tâm chú ý tới tình huống bên đoàn xe.

Trong tay Tống Nghiễn chỉ còn bốn quả bom C4, đạn cũng đã dùng một nửa, tuy hắn muốn tận hết khả năng để tranh thủ thời gian cho đoàn xe, nhưng rất hiển nhiên số zombie bị bom và tiếng súng hấp dẫn lại đây không chỉ có zombie từ đoàn xe bên kia, mà còn có cả từ hướng thành phố Bắc Trần bên này. Cho dù hắn có chạy trước quét ra đủ không gian an toàn để đặt chân cho bản thân, nhưng vẫn cảm giác được đường phía trước ngày càng gian nan. Quá đông! Cho dù bị hắn bắn trúng đầu, những zombie đó lại do zombie đằng sau chen chúc cùng với xe phía trước ngăn cản mà không thể ngã xuống được, vì thế nhất thời hắn không có biện pháp xác định được zombie đó đã bị xử lý hay chưa, khi có nguy hiểm, hành động tự nhiên sẽ chậm lại, mà theo sự thả chậm đó, phía trước liền càng trở nên khó khăn. Mỗi lần ném bom hắn đều trở nên rất cẩn thận, lại không dám ném hai quả liên tiếp như trước, để tránh chuyện né không kịp.

Khe hở tạo thành sau khi nổ mạnh rất nhanh đã bị zombie không chút sợ hãi lấp đầy, ngọn lửa còn đang thiêu đốt hừng hực, thỉnh thoảng có ô tô đang cháy bùng lên một hai quả cầu lửa rồi nổ tung. Không ít zombie mang theo lửa trên người vẫn bất khuất mà chen chúc về phía đám Tống Nghiễn, bởi vì trên mặt đất đầy rẫy bình xăng nứt thủng từ các xe rồi lại bởi vì nhiệt độ cao bốc ra từ xăng dầu, cho nên trong không gian chật chội này ngọn lửa không những không tắt, ngược lại còn lan sang những zombie khác. Đưa mắt nhìn lại, cầu lửa hình người ở khắp nơi, cảnh tượng vô cùng khiến người ta hoảng sợ.

Phập, Lý Mộ Nhiên đột nhiên nằm sấp người, đao trong tay từ trên hạ xuống cắm vào một con zombie bỗng chồi ra từ bên cạnh muốn túm lấy cẳng chân Tống Nghiễn, bởi vì dao đã được dị năng hệ kim gia cố cho cứng và sắc nhọn hơn cho nên để hoàn thành động tác này cô cũng không phải quá cố sức.

“Chủ nhiệm, chúng ta trở về đi.” Thu dao lại, Lý Mộ Nhiên nói với Tống Nghiễn. Cô cảm giác hiện giờ hắn không lưu loát như lúc đầu, hơn nữa zombie ngày càng nhiều khiến cô thấy rùng mình, mấy xe xung quanh bị chúng bò đầy lên rồi, cứ tiếp tục ở lại thì sẽ càng ngày càng nguy hiểm.

“Chờ thêm một chút.” Tống Nghiễn vẫn cứ kiên trì. Theo như hắn thấy, đã tới đây rồi thì không thể trắng tay trở về được, huống chi hiện tại cũng chưa đến nỗi không thể không đi. Đương nhiên, sở dĩ hắn làm ra quyết định này, một là bởi gan lớn và bản tính bất khuất kiên cường cho phép, mặt khác đó là xuất phát từ sự tin tưởng đối với Lý Mộ Nhiên. Hắn tin rằng cô tuyệt đối có năng lực đưa họ rời đi khi gặp phải nguy hiểm, tựa như vừa rồi đúng lúc ra tay giúp hắn giải quyết con zombie đột nhiên ập tới khiến hắn không kịp trở tay kia.

Ở chung mấy ngày này, Lý Mộ Nhiên phỏng chừng cũng hiểu được chút tính tình của hắn, biết có khuyên nữa cũng vô dụng, chỉ có thể lên tinh thần, vừa quan sát hướng đi của đoàn xe, vừa chú ý tình huống xung quanh, đồng thời vô cùng lo âu mà cầu nguyện cho đoàn xe nhanh thoát khỏi vòng vây. Cô ở trên lưng Tống Nghiễn, vị trí tương đối cao, cho nên nguy hiểm ít đi rất nhiều, nhưng đó không có nghĩa là cô có thể lơi lỏng, mặc kệ chuyện không liên quan tới mình.

Chung quy thì cô không thể bỏ mặc sự sống chết của đồng đội được, huống chi vết xe đổ còn ở trước mắt, nếu không phải cô nảy lên tâm tư ỷ lại đoàn xe, có lẽ hiện tại hai người đã không phải xuất hiện ở chỗ này rồi.

Tống Nghiễn không giống Lý Mộ Nhiên cho rằng nóc xe phía trước bị zombie bám đầy rồi thì phải ngừng lại, đứng tại chỗ dọn dẹp zombie chen tới kéo chút thời gian, chờ đến lúc dùng hết đạn thì đi. Hắn không hề có nửa giây chần chừ, nhảy lên nhảy xuống càng thêm nhanh nhẹn dứt khoát, chớp mắt đã hơn trăm mét, còn thuận tiện ném một quả bom. Trên thực tế, hắn không thể không làm vậy, bởi vì chỉ cần hắn hơi dừng lại một chút thôi, hai người liền có khả năng bị đám zombie tre già măng mọc vây lại. Trong tình huống không có bất luận cái gì có thể che chắn được, dù trong tay có súng cũng vô dụng, ngoại trừ lập tức trở về thì không còn cách nào khác, cho nên hắn chỉ có thể chạy, chạy không ngừng, bắt lấy vài giây ngắn ngủi khi zombie bị đạn quét mà nhanh chóng chạy qua, không cho chúng thời gian tụ lại, như vậy cho dù có bị móng vuốt của chúng chạm đến cũng không cần lo lắng. Đây có lẽ là biện pháp tự cứu duy nhất khi bị hãm thân trong vòng zombie, lấy tốc độ nhanh nhất, chạy không ngừng nghỉ, thẳng đến khi bị bắt được hoặc mệt đến chết, đương nhiên, cũng có một phần vạn cơ hội thoát thân. Quên mất, còn có điều kiện tiên quyết nữa, đó chính là bạn có thể chạy thoát được đám zombie trải khắp trời đất này.

Rốt cuộc, sau khi Tống Nghiễn ném xuống quả C4 cuối cùng trong tay, Lý Mộ Nhiên truyền đến tin tức tốt: “Đoàn xe đã tiến vào cửa ra đường cao tốc.”

Chỉ cần vào được cửa ra là tốt rồi, cho dù phía trước có là một thị trấn zombie, thì so với việc đối mặt với đám zombie không có giới hạn trên đường cao tốc cùng với đống xe vô dụng còn tốt hơn. Huống chi, chỗ cửa ra đã có không ít zombie chen vào đường cao tốc rồi.

Tống Nghiễn nhẹ nhàng thở ra, nói với Lý Mộ Nhiên: “Chuẩn bị một chút, chúng ta trở về.” Lúc nói chuyện, chân hắn cũng không dừng chút nào.

Rốt cuộc có thể rời đi. Lý Mộ Nhiên cũng nhẹ nhàng thở ra, xác định xong địa điểm để tới rồi, đang muốn sử dụng dị năng, chuông cảnh báo trong đầu đột nhiên vang lên, một cảm giác nguy hiểm trước nay chưa từng có bỗng nhiên giáng xuống, khiến tâm trạng cô hỗn loạn, đợi đến lúc phản ứng lại, cô cùng Tống Nghiễn đã đứng trên một con đường nhựa rộng mở nhìn không thấy một con zombie nào, hai bên tuy có thực vật biến dị, nhưng cách đường rất xa, như là bị một giới hạn vô hình cách ly. Mà trong nháy mắt bọn họ biến mất, chiếc xe Tống Nghiễn đang muốn đặt chân lên đột nhiên bị xé thành hai nửa, một bộ móng vuốt đen thui duỗi lên từ phía dưới, muốn bắt lấy con mồi rơi xuống, nhưng lại không được gì. Trong tiếng kêu gào phẫn nộ, một con zombie toàn thân ngăm đen thân hình cực kì nhỏ gầy đứng lên từ chiếc xe bể nát, ngửa đầu ngửi ngửi trong không khí, sau đó bỗng nhiên quay đầu hăng hái chạy hướng đoàn xe. Tốc độ của nó rất nhanh, so với Tống Nghiễn còn hơn vài phần, nơi chạy qua, vô số đồng loại bị nó quẳng đi, nếu có người nhìn thấy, sẽ vì một màn này mà run như cầy sấy.

“Đây là nơi nào?” Tống Nghiễn đột nhiên không kịp đề phòng, vọt về phía trước vài bước mới dừng lại, phát hiện hoàn cảnh thay đổi, không khỏi sửng sốt một chút, cơ thể đứng thẳng, nhìn bốn phía xung quanh. Hắn ngược lại không nghĩ gì nhiều, từ số lượng zombie trên đường cao tốc nhìn tới, rất có thể toàn bộ thành phố Bắc Trần đều trống không, trước mắt hai người có lẽ là vùng lân cận của thành phố. Cái hắn không rõ chính là vì sao Lý Mộ Nhiên muốn dẫn hắn tới nơi này.

Lý Mộ Nhiên thoáng ngẩn ngơ, cô biết tật xấu của bản thân, mới rồi bởi vì cảm thấy nguy hiểm trí mạng, thân thể tự làm ra phản ứng, mà mỗi lần như thế, khoảng cách vượt qua sẽ không ngắn chút nào. Không trả lời Tống Nghiễn, cô nhanh chóng dùng tinh thần lực rà quét xung quanh trong phạm vi 20km, hy vọng sẽ không cách đường cao tốc của đoàn xe quá xa. Đáng tiếc cô vẫn phải thất vọng rồi, bởi vì vùng này thế núi hùng vĩ, địa hình rộng thoáng, dáng đồi dáng núi khác rất nhiều so với mấy thành phố, thị trấn ở Đông Châu cô từng đến, dọc theo đại lộ 40km trước sau vậy mà không thấy một con zombie nào, chỉ thấy lẻ tẻ lác đác đoàn xe chạy vội. Tuy rằng kiến trúc hai bên cũng nhiều tổn hại, không người cư trú, nhưng từ sau khi tận thế bắt đầu, địa phương yên ổn như thế này cô chưa từng thấy qua.

“Chủ nhiệm…” Cô muốn mở miệng nhưng lại thấy nhụt chí, thật sự không có dũng khí nói cho hắn sự thật.

Nghe ra ngữ khí của cô, trong lòng Tống Nghiễn dâng lên cảm giác không ổn, đang muốn truy vấn, liền nghe thấy tiếng động cơ ô tô, hắn nhăn mày dừng lại, nhìn về phía thanh âm truyền đến. Bởi vì từ âm thanh có thể đoán ra, đó tuyệt đối không phải đoàn xe của hắn.

Một lát sau, một đội hơn mười chiếc xe vòng qua con đường ngoằn ngoèo phía trước xuất hiện ở đầu đại lộ, đảo mắt liền tới gần, gào thét đi qua trước mặt hai người. Bọn họ cũng không có ý đồ làm ra động tác ngăn lại dò hỏi đoàn xe, bởi vì có kinh nghiệm trước đó, hành động như thế rất dễ gây hiểu lầm, là chuyện tối kỵ giữa những người sống sót trong thời buổi này.

“Chẳng lẽ bên Bắc Trần cũng xây một căn cứ?” Tống Nghiễn nói thầm, hiển nhiên hắn chưa nghĩ tới bọn họ đã cách Bắc Trần rất xa rồi, dẫu sao hắn biết rõ không gian vượt qua của Lý Mộ Nhiên có hạn chế khoảng cách. Bởi vậy tuy cảm thấy nơi này quái lạ, nhưng cũng không quá lo lắng, thầm nghĩ cùng lắm thì chỉ hơn một ngày là hai người có thể về với đội nhà mình, dù sao trước lúc xuất phát hắn đã dặn dò Tiêu Thắng, cho dù về muộn vài ngày, tin rằng Tiêu Thắng cũng có thể sắp xếp ổn thỏa.

“Không phải…” Lý Mộ Nhiên hiểu sớm muộn gì hắn cũng nên biết chuyện, vì thế thở sâu, lấy hết can đảm muốn nói ra sự thật, không ngờ đoàn xe vừa mới chạy qua sau khi đi được một đoạn, vậy mà lại có một chiếc quay đầu vòng lại, một chiếc xe rất hoành tráng dừng trước mặt họ.

Chương 172: Căn cứ thủ đô (1)

Edit: Dật Phong

Beta: Yến Phi Ly

.

“Hai người muốn đến căn cứ sao?” Cửa kính xe trượt xuống, lộ ra khuôn mặt xinh đẹp diễm lệ bên trong.

Căn cứ? Tống Nghiễn và Lý Mộ Nhiên đều sửng sốt, không hẹn mà cùng bật thốt lên hỏi “Căn cứ nào?” Lý Mộ Nhiên thì không cần phải nói, bằng khả năng tra xét địa hình bốn phía của cô cũng biết khẳng định không phải căn cứ Đông Châu, mà Tống Nghiễn dựa vào sự quen thuộc với căn cứ Đông Châu và cả dị năng vượt qua khoảng cách hạn chế của Lý Mộ Nhiên ngay tức khắc phủ định điểm này. Nếu hắn nhớ chuyện trong hoàn cảnh cực độ nguy hiểm Lý Mộ Nhiên sẽ nhảy đến một nơi cách xa ngàn dặm, không chừng hiện tại sẽ không lạc quan như thế nữa.

“Đương nhiên là căn cứ thủ đô rồi, rốt cuộc hai người chui từ đâu ra thế? Đã tới tận cửa thủ đô còn không biết muốn đi đâu.” Trong mắt cô gái kia ẩn chứa đầy cảm giác ưu việt khi nhìn từ trên cao xuống, hoặc có thể nói là khi người thành phố thấy dân quê, sau đó không đợi hai người phản ứng lại đã hỏi: “Hửm, đây là vợ cậu nhỉ, có phải bị thương rồi không, nào nào, lên xe lên xe, tôi chở cậu một đoạn đường. Nếu không phải bà đây thấy cậu cũng không tệ lắm, biết thương vợ thì đã mặc kệ cả hai rồi.” Trong khi nói chuyện, cô đã đẩy ra cửa xe, chính mình lùi vào trong, nhường ra một vị trí.

Nhờ cô nhắc nhở, hai người mới nhớ tới việc này, Tống Nghiễn không cảm thấy làm sao cả, hắn đã bị mấy chữ căn cứ thủ đô làm kinh ngạc, đờ đẫn mà cởi dây lưng buông Lý Mộ Nhiên xuống. Hiện trong lòng hắn còn đang cân nhắc lặp đi lặp lại cái tên này, đoán rằng đây có phải chỉ là tên của căn cứ thôi hay không, chưa chắc là nó ở thủ đô thế nên cũng không chú ý lời cô gái kia nói. Lý Mộ Nhiên lại xấu hổ không thôi, nhưng khi cô đỡ bờ vai dày rộng rắn chắc của Tống Nghiễn để đứng trên mặt đất, trong lòng vẫn loạn nhịp, không thể không thừa nhận khi được hắn cõng vừa ổn định lại vừa an tâm, giống như trước mặt có một tòa núi lớn che chắn, có thể không sợ bất cứ hiểm nguy nào.

Nếu nói hai người không có chút đề phòng nào với cô gái chủ động giúp đỡ này, là không có khả năng, nhưng trong lòng cả hai đều có nghi vấn, hơn nữa lại chẳng rõ căn cứ mà cô ta nói có cách xa lắm không, cho nên vô cùng ăn ý mà đồng thời lựa chọn lên xe. Giả như đối phương thực sự không có ý tốt, bọn họ cũng không phải kẻ yếu dễ bắt nạt.

Trên xe tổng cộng có ba người, ngoài ý muốn nhất đó là tất cả đều là nữ. Trừ cô gái nói chuyện với bọn họ, hai người khác ngồi phía trước. Lái xe là một cô gái đầu bóng láng, mắt màu lục, khuôn mặt lai tinh mỹ đến tận cùng, thời tiết lạnh như vậy cô lại để đầu trơn bóng, cũng không biết là vì muốn tỏ vẻ ngầu hay thật sự không sợ lạnh, trong miệng cô đang nhấm nháp gì đó, liếc cũng không thèm liếc Tống Nghiễn với Lý Mộ Nhiên một cái. Một người khác có khuôn mặt rất bình thường, so với bạn bè của cô, gần như không có chút cảm giác tồn tại nào. Ngược lại cô gái chủ động ban nãy thì quay đầu lại, nở một nụ cười thân thiện.

“Hóa ra cô không sao.” Khi thấy Lý Mộ Nhiên đi đứng như thường lên xe, cô gái xinh đẹp diễm lệ không khỏi ngạc nhiên mà kêu lên, bộ dáng như thể bị lừa gạt.

“Dạ? Đúng vậy.” Đối mặt lời lên án, Lý Mộ Nhiên tự cảm thấy mình vô tội, nhưng vẫn tốt tính mà đáp.

“Vậy sao cô còn để chồng cõng làm gì? Đã là thời buổi nào rồi còn yếu ớt như thế, cô sống đến hiện tại kiểu gì? Cô biết như vậy không chỉ hại chính cô mà còn sẽ liên lụy đến chồng cô không…” Cô gái kia biểu hiện lòng đầy căm phẫn, cũng không biết cô ta chỉ là không quen nhìn, hay là thích bênh vực kẻ yếu.

“Anh ấy là thầy giáo của tôi.” Lý Mộ Nhiên thật vất vả chen một câu, biện giải cho mình.

“Ồ, hai người còn là tình thầy trò? Không sao không sao, tận thế đến nơi rồi, ai quản chuyện này nữa, bên cạnh vẫn còn người thân đã là không tồi. Nhưng không thể vì thế…”

“Chúng tôi không phải…” Lý Mộ Nhiên cảm thấy vô lực, cao giọng đánh gãy lời đối phương. Nếu chỉ một mình cô thì thôi, nhưng khi nhân vật chính còn lại trong đề tài vẫn đang lắng nghe, cô cảm thấy rất xấu hổ.

“Không phải thì không phải, cần lớn tiếng vậy à? Đừng nói nữa, cô như thế là không tốt, cô như vậy, khó trách phụ nữ luôn bị khinh thường.” Cô gái kia nhướng mày lên, ngôn từ chính nghĩa mà chỉ trích.

Lý Mộ Nhiên chợt cảm thấy hơi tức giận, nghĩ thầm rằng nếu tôi không lớn tiếng thì khiến cô ngừng được chắc? Bà cô này đúng là quản nhiều, cái gì cũng không biết đã chỉ trích lung tung như hiểu rõ lắm, chưa kể đến quan hệ giữa mình và chủ nhiệm Tống không phải như cô ta nói, cho dù là thật thì liên quan gì đến cô ta đâu. Đáng tiếc nghĩ thì nghĩ vậy, cô cũng không tiện nổi giận, bởi vì nếu không phải đối phương thích xen vào chuyện người khác, chỉ sợ lúc này cô với Tống Nghiễn vẫn còn đang đứng ngơ ngác giữa đường đây.

Hai cô gái phía trước hình như đã quen việc bạn mình lắm chuyện, không nói một lời, thấy cô có xu thế tiếp tục lải nhải, Tống Nghiễn luôn trầm mặc rốt cục không nhẫn nổi, ho khan một tiếng, mở miệng giải vây: “Thân thể Mộ Nhiên không tốt, đi chậm, là chính tôi muốn cõng em ấy. Em ấy nhẹ, không mấy lạng thịt, không ảnh hưởng gì.”

Lý Mộ Nhiên không nghĩ hắn sẽ nói như vậy, sửng sốt mấy giây, rốt cục không lên tiếng nữa.

Lẽ ra chỉ cần đương sự nói như vậy, người bình thường nên ngậm miệng, hoặc là chuyển đề tài, nhưng hiển nhiên cô gái xinh đẹp này không nằm trong phạm trù ‘người bình thường’. Cô vô cùng dũng cảm mà vỗ bả vai Lý Mộ Nhiên ngồi giữa, lại cách lớp áo lông thật dày nắn vuốt, bông lời nhận xét: “Quả nhiên rất gầy, chỉ toàn xương thôi.” Sau đó không đợi Lý Mộ Nhiên phản ứng lại, chuyển hướng qua Tống Nghiễn: “Anh bạn, thế là cậu không đúng rồi, trước kia cậu chiều chuộng vợ mình là đương nhiên, nhưng hiện tại còn như vậy thì là hại cô ấy. Nghe lời tôi, cậu nên sớm nghĩ biện pháp rèn luyện cho cô ấy mới đúng, như vậy hai người sẽ sống tốt hơn rất nhiều, cũng không đến mức gầy thành bộ dạng này. Tôi biết hai người nhất định chê tôi lắm miệng, nhưng bà đây khuyên bằng cả tấm lòng, thật sự là vì tốt cho cả hai đấy.” Được rồi, cô ta cũng tự hiểu lấy mình.

“Cô nói rất đúng, về sau tôi sẽ chú ý.” Tống Nghiễn hoàn toàn không có chướng ngại tâm lý mà đáp ứng, xem ra hắn cũng không phải không biết xã giao, người dưới mái hiên, sẽ biết tùy theo thời thế thay đổi.

Lý Mộ Nhiên buồn bực đến mức muốn nói lời thô tục, nhưng cũng chỉ có thể thành thật mà nghe hai người bọn họ ở đó nói bậy nói bạ. Cô cũng chẳng muốn bị đuổi xuống xe đâu!

“Em gái, chị bảo em này, phụ nữ chúng ta không thể chịu thua kém, cũng không thể ỷ lại tất cả cho đàn ông. Nếu không đến lúc bọn họ thay lòng đổi dạ, chẳng lẽ chúng ta sẽ không sống nổi à?” Cô ta giáo huấn xong Tống Nghiễn, lại quay sang Lý Mộ Nhiên.

“Dạ.” Lần này Lý Mộ Nhiên học ngoan, từ bỏ giải thích, nhỏ nhẹ mà tỏ vẻ đồng ý.

Vì thế, cuối cùng cô gái kia cũng cảm thấy mỹ mãn, rốt cục nhớ tới chuyện khác, quét mắt nhìn ba lô có vẻ trống rỗng đặt trên chân Tống Nghiễn, lại nhìn thanh đao dính não và máu khô của zombie Lý Mộ Nhiên mang theo, tò mò hỏi: “Hai người từ đâu tới đây? Không phải là đi bộ tới đấy chứ? Sao không nghĩ cách kiếm một chiếc xe?”

Lúc này xe đã đi rất xa, nhìn phong cảnh ngoài xe qua lớp cửa kính, khi nhìn thấy tòa tháp dấu hiệu, đối với một người vô cùng quen thuộc thủ đô như Tống Nghiễn rốt cục cũng biết thủ đô này đúng là nơi trong kí ức. Nghe thấy hỏi, hắn áp chế khiếp sợ trong lòng, nói: “Chúng tôi từ Ngu Nam đến đây, muốn tìm căn cứ để đặt chân. Vốn có xe, trên đường không tìm được xăng nên đành phải bỏ, vừa đi vừa nghĩ cách, qua bên này lại không quen thuộc, cũng không biết đã đi tới chỗ nào.”

Ngu Nam là một thành phố nhỏ cách thủ đô hơn 400km, khi thiếu niên hắn đã từng bị ném tới bên kia học vài năm, sau này rảnh rỗi lại qua đó vài lần, cho nên khi bị hỏi liền thuận miệng nói ra. Đó cũng là sau khi hắn xác định mình thật sự đang ở gần thủ đô mới trả lời như thế, nếu đổi thành vừa lên xe đã bị hỏi, trong tình huống mơ hồ không chừng hắn sẽ ăn ngay nói thật. Nói thật thì cũng không sao nhưng chỉ sợ sẽ khiến người nghe nghi ngờ, sẽ phiền toái, dù sao Đông Châu cách thủ đô thật sự quá xa.

Nghĩ đến khoảng cách, hắn không khỏi nhìn Lý Mộ Nhiên, trong lòng vừa phiền não lại vừa buồn bực, không phải có hạn chế 20km sao, sao khi bỏ chạy lại xa như vậy?

Lý Mộ Nhiên dĩ nhiên nhận thấy ánh mắt nghi hoặc của hắn, nhưng cũng chỉ có thể lờ đi, cô đang sốt ruột đến muốn chết đây. Đám Dương Dương bị ở lại đoàn xe, nếu Quỷ Bệnh phủi tay đi, vậy phải làm thế nào. Trước kia cô lại chưa từng tới thủ đô, đi hướng nào để trở về cô không rõ ràng lắm, này thật đúng là… Sao mấy lần đều thành tình huống éo le vậy, quả thực là xui muốn chết. Nếu lần gặp nguy hiểm nào cũng thế, không chừng ngày nào đó liền trực tiếp ném cô ra nước ngoài luôn mất.

“Ngu Nam? Tôi cũng ở Ngu Nam này, không ngờ thế mà gặp đồng hương. Tôi ở thành Nam, hai người ở đâu?” Cô gái kia vừa nghe là Ngu Nam, nhất thời lên tinh thần.

Nghe được lời của cô, Tống Nghiễn có xúc động muốn chửi má nó, trên mặt lại bình tĩnh mà nói: “Hình như chúng ta không ở cùng nơi rồi, chỗ chúng tôi không có thành Nam, nhưng lại có thành Bắc.” Nếu đến bây giờ còn không rõ cô gái này mặt ngoài nhìn qua tùy tiện, như bác gái có chồng, kỳ thật tâm tư thâm trầm, nói chuyện là đang thăm dò bọn họ, thì hắn sống phí cơm rồi.

“Đúng đúng đúng, là thành Bắc, thành Nam thành Bắc thành Bắc thành Nam, bà đây toàn nhầm.” Cô cũng không hàm hồ, lúc này thừa nhận nói sai.

“Chúng tôi ở cổng Nam.” Khuôn mặt Tống Nghiễn nghiêm lại, trả lời ngắn gọn tỏ vẻ mình  thấy bất mãn đối với sự thăm dò của cô nhưng cũng không muốn đắc tội đối phương. Khi hắn học ở Ngu Nam, là ở nhờ nhà anh họ ở cổng Bắc. Sau này anh họ bị gọi về thủ đô, nhưng phòng ở này vẫn giữ. Phong cảnh Ngu Nam xinh đẹp tuyệt trần, khí hậu lại vô cùng tốt, rất thích hợp nghỉ ngơi nhàn hạ.

“Hai người chỉ có một dị năng mà lại có thể đi đến đây, giỏi thật đấy. Mà anh trai này có hai hệ dị năng lôi và kim, quả thật rất lợi hại, cho dù là trong căn cứ thủ đô thì cũng không được mấy người.” Đúng lúc này, cô gái dung mạo bình thường ngồi phía trước đột nhiên mở miệng, hiển nhiên là vì hòa giải cho bạn mình, đồng thời trong lời nói cũng mang vài phần cảnh cáo.

Cô vừa nói ra lời, Tống Nghiễn và Lý Mộ Nhiên quả nhiên chấn động. Trước mắt, dù cô không nhìn ra dị năng của Lý Mộ Nhiên, nhưng chỉ bằng việc cô có thể nói ra dị năng của Tống Nghiễn là gì, đã đủ để chứng minh người này không đơn giản, hoặc là cả ba người đều không đơn giản.

“Em là người chưa chưa thức tỉnh hả?” Có lẽ trước đó cả ba không bàn bạc trước, cho nên sau khi nghe thấy lời nói của cô gái phía trước, cô gái diễm lệ thậm chí rất kinh ngạc, rồi sau đó mới giật mình lại thêm đồng tình mà nói: “Khó trách. Một người bình thường như em rất khó đuổi kịp tốc độ của người dị năng, huống chi còn ăn không đủ no.” Nhận định ăn không đủ no này là suy đoán từ cái ba lô lép xẹp của hai người. Tuy rằng cô thăm dò nhưng kỳ thật không có ác ý, chẳng qua là do tâm tính cảnh giác rèn luyện ra sau tận thế. Nếu cái gì cô ta cũng không hỏi, ngược lại Tống Nghiễn sẽ nghĩ nhiều .

Đề tài này Lý Mộ Nhiên không tiện tiếp lời, đơn giản là giữ im lặng. Hiển nhiên cô gái kia cũng không ngại, tiếp tục nói: “May mắn trong hai người còn có một dị năng, nếu không muốn vào căn cứ sẽ không dễ dàng. Cho dù vào được, sinh hoạt sau đó cũng không tốt.”

Đối với điều này, Lý Mộ Nhiên chẳng hề có hứng thú. Cô vốn không nghĩ sẽ định cư tại căn cứ thủ đô, không vào được thì không vào, tùy tiện tìm một chỗ qua một đêm, chờ cô dưỡng đủ tinh thần, lập tức có thể chạy về Bắc Trần. Cô và Tống Nghiễn chỉ có hai người, một ngày có thể đi hơn 40km, dùng 2 – 3 tháng… Vừa nghĩ tới phải cần 2 – 3 tháng mới có khả năng gặp lại Dương Dương, nhất thời cô có cảm giác bị tường chắn lối. Cái dị năng dở hơi gì đây chứ, lúc nên có tác dụng không có tác dụng, lúc không nên có mẹ nó ngược lại xằng bậy. Đang nóng lòng thê nên cô trực tiếp quên hết tác dụng cứu mạng quan trọng từ dị năng của mình.

Chương 173: Căn cứ thủ đô (2)

Edit: Dật Phong

Beta: Yến Phi Ly

.

“Muốn vào căn cứ còn phải có điều kiện sao?” Thấy Lý Mộ Nhiên không lên tiếng, Tống Nghiễn đành phải tự mở miệng dò hỏi.

“Đương nhiên.” Cô gái trả lời, lập tức nói chút tình huống đại khái trong căn cứ cho hai người.

Hóa ra ban đầu khi tận thế mới đến, chín người đứng đầu Hoa Quốc không một ai may mắn sống sót, cuối cùng là năm thế gia lớn nhất đứng lên cai quản, xây căn cứ ở thủ đô, tập hợp người sống sót, ổn định cục diện. Lúc ấy, căn cứ đối xử bình đẳng với cả người thức tỉnh và người thường, mãi đến một lần người thường gây nên đại họa suýt nữa hủy diệt toàn bộ căn cứ, sau khi căn cứ hoàn thành, địa vị người thường liền trở nên thấp đến không thể thấp hơn.

“Vốn căn cứ không phải ở Trường Lâm như hiện tại mà là ở Ngự Long Đài, khi đó người sống sót có hơn một triệu.” Cô gái híp mắt lại, trong mắt hiện lên sự tàn khốc, phảng phất như quay lại tháng ngày không thấy ánh mặt trời máu chảy thành sông kia, trên mặt lộ ra biểu tình phức tạp không rõ là phẫn nộ hay bi thương, qua một hồi lâu mới nói tiếp: “Hơn nửa năm qua thu nạp thêm không ít người sống sót, hiện tại căn cứ lại chỉ có hơn ba trăm nghìn người, hai người ngẫm xem lúc ấy đã chết bao nhiêu.”

“Cho nên hiện tại, người thường muốn vào căn cứ, trừ khi có người dị năng dẫn theo nếu không chỉ có cách bán mình.” Nhìn Lý Mộ Nhiên gầy nhom, cô gái kia lắc đầu, tựa hồ là cảm thấy với dáng vẻ này của cô dù có bán cũng bán không được giá tốt.

“Bán mình?” Tống Nghiễn kinh ngạc không thôi, Lý Mộ Nhiên vẫn luôn cúi đầu đau khổ suy nghĩ xem làm cách nào có thể trở lại trong thời gian ngắn nhất, khi nghe thấy hai chữ này cũng ngẩng đầu lên.

“Đúng vậy. Người thường theo người dị năng vào căn cứ miễn cưỡng có thể coi là bình dân, nhưng tự do bị hạn chế nghiêm trọng, không thể tùy ý ra vào căn cứ, ngay cả ở trong căn cứ cũng yêu cầu giấy phép có thời hạn. Mà người bán mình sẽ trải qua đánh giá nhiều phương diện sau đó chia làm mấy loại, một phần căn cứ tự dùng, một phần khác bán trao tay cho người dị năng có điều kiện tương đối tốt làm nô lệ, những người thường này tuyệt đối không được phép ra khỏi căn cứ. Cũng có thể coi đây là một hình thức bảo vệ và hứa hẹn của căn cứ, tránh trường hợp người dị năng coi bọn họ là vật hy sinh.”

Tuy rằng là có nguyên nhân, nhưng khi biết người thường ở căn cứ thủ đô rơi xuống đãi ngộ không khác gì nô lệ, cho dù biết ở những căn cứ khác địa vị của người thường cũng không cao, sắc mặt Tống Nghiễn và Lý Mộ Nhiên vẫn trở nên không tốt. Từ trước đến nay Tống Nghiễn chưa bao giờ khinh rẻ người thường, bởi vì đám cấp dưới thề sống chết đi theo hắn có một phần là người chưa thức tỉnh, dù là người đội dụ zombie, hắn cũng sẽ không cố ý phái bọn họ đi chết thay, chẳng qua dựa vào một ý nghĩ có thể giúp đỡ mới nhận lấy bọn họ.

Tương tự, hắn cũng không phải nhà từ thiện, khiến các anh em dùng mạng đi bảo vệ một đám người không quen biết, cho nên mới để bọn họ làm một ít việc trong khả năng cũng là đương nhiên. Hắn không thể nào tưởng được một nơi rõ ràng nên là hi vọng của tất cả mọi người lại trực tiếp giẫm rất nhiều người thường đã cố hết sức vất vả sống sót xuống bùn. Nếu tiếp tục như vậy, chỉ sợ những căn cứ khác cũng sẽ tranh nhau noi theo, đến lúc đó người thường sẽ rất khó thay đổi thân phận. Mà tình huống như vậy cũng không phải tương lai hắn muốn thấy. Trong suy nghĩ của hắn, điều con người nên làm trước mắt chính là chặt chẽ đoàn kết chống trọi tai họa chứ không phải đấu đá nội bộ. Đáng tiếc, dù là căn cứ Đông Châu hay là căn cứ thủ đô, đều làm hắn thất vọng.

Lý Mộ Nhiên sở dĩ cảm thấy không thoải mái, bởi vì chính cô cũng có một khoảng thời gian là người chưa thức tỉnh, hơn nữa Dương Dương và đám nhóc Phó Đam đồng hành với cô, cả anh Dịch, anh Béo, Giới Sân, Bùi Viễn,… những người cô coi là bạn đều là người thường. Vì thế nhất thời cô cảm thấy vô cùng phản cảm với căn cứ này. Nhịn rồi lại nhịn, mới đè xuống cảm xúc, thấp giọng nói: “Vậy không vào cũng được đúng không?” Tuy là hỏi như vậy, nhưng khi tưởng tượng những người thường trải qua đường xá xa xôi ngàn khó vạn hiểm, phong trần mệt mỏi lại phải thất vọng mà về, cô vẫn cảm thấy rất khó chịu.

“Đúng vậy. Sao lại không cơ chứ?” Cô gái kia nở nụ cười, “Em nghĩ căn cứ muốn nhận đám người thường vô dụng lại phiền toái chắc? Như vậy cũng cần tiêu hao rất nhiều vật tư sinh hoạt a. Đáng tiếc, người kiên cường như em thật sự là quá ít, phần lớn người thường đến thủ đô thà làm nô lệ cũng không muốn rời đi.” Khi nói những lời này, trong giọng nói của cô bất giác hàm chứa khinh miệt mỉa mai, không biết là do bản tính hay là kiếp nạn trước kia đã khiến cô trở nên căm hận người thường.

Lý Mộ Nhiên mím môi, không nói chuyện nữa. Cô có thể hiểu suy nghĩ của những người đó, đứng trước lựa chọn tồn tại và tôn nghiêm, dù là chọn phương án nào cũng đều có thể thông cảm.

Tống Nghiễn lại hỏi một ít chuyện trongcăn cứ. Ký ức của hắn tuy có thiếu sót, nhưng vẫn nhớ rõ mình là người nhà ai, nếu trời xui đất khiến mà đến nơi này, đương nhiên muốn tìm hiểu tình huống một chút. Theo hắn nghĩ, nếu tạm thời bỏ qua chuyện trở về thì đây là một cơ hội khó có được, chờ hắn mang theo đoàn xe trở về Vân Châu xây căn cứ, không biết đến khi nào mới có thể đến thủ đô. Trước mắt liên lạc khó khăn, tin tức bế tắc, có thể sớm biết tình huống trong nhà cùng với căn cứ thủ đô, dù là đối với chính hắn hay với việc thành lập căn cứ sau này đều có chỗ lợi.

Có thể là do ấn tượng ban đầu với hắn không tồi, cho nên cô gái kia trả lời rất tường tận. Khi nói chuyện, tường thành kim loại cao lớn màu xám bạc xuất hiện trong tầm mắt mọi người, từ xa nhìn lại, có thể trông thấy những khẩu súng máy phân bố đều đặn kín đáo và tháp đại bác, còn chưa tới gần khiến người ta có cảm giác áp bách mạnh mẽ. Nhưng đối với người dân cư trú trong đó, có lẽ sẽ là cảm giác an toàn.

“Được rồi, hai người xuống xe ở đây đi.” Trước khi đến cửa thành, xe kít một tiếng ngừng lại không báo trước, rồi cô gái kia nói với bọn họ, hiển nhiên không có ý định dẫn họ đi vào. Như cô nói lúc trước, người dị năng nào mang theo một người thường đi vào, thì người thường kia chính là trách nhiệm của kẻ đó, về sau xảy ra chuyện gì cũng sẽ trực tiếp tìm hắn. Bọn họ bèo nước gặp nhau, có thể chở một đoạn đường đã là có ý tốt, đường nhiên không có lý do gì phải đảm bảo cho bọn họ.

Tống Nghiễn và Lý Mộ Nhiên không phải người không biết điều, lập tức nói cảm ơn sau đó liền xuống xe, những người này về sau nếu có cơ hội có thể kết giao, nhưng cũng không cần cố ý làm chuyện này, rốt cuộc chung xe lâu như vậy, đối phương ngay cả tên cũng không nói, đại biểu rằng không muốn liên lụy nhiều với bọn họ, họ tự nhiên không tiện dò hỏi.

Nhìn xe rời đi, Lý Mộ Nhiên thở phào nhẹ nhõm, không thể không thừa nhận, khi cô gái kia cứ nhắc đi nhắc lại mấy từ vợ cậu – chồng em, cô quả thực có suy nghĩ đào cái động chôn mình vào, thế cho nên hiện tại khi đối mặt Tống Nghiễn thì hơi mất tự nhiên. Ngửa đầu nhìn sắc trời đã lâu không có mặt trời, chỉ có thể nhìn hướng sáng miễn cưỡng phán đoán thời gian. Thời điểm bọn họ bị zombie bao vây hẳn là lúc giữa trưa, sau đó lại trì hoãn lâu như vậy, chỉ sợ trời sắp tối rồi.

“Chủ nhiệm, chúng ta làm sao bây giờ?” Cô hỏi. Biết giờ nóng lòng cũng vô dụng, bởi vậy cô chỉ có thể đè nén lo âu, hy vọng Tống Nghiễn có biện pháp, rốt cuộc chỉ dựa dị năng của cô, thật sự không có khả năng ở trở lại đoàn xe trong thời gian ngắn.

“Dị năng của em… thôi, vào căn cứ trước.” Tống Nghiễn vốn dĩ muốn hỏi cô về chuyện dị năng, nhưng nhìn biểu tình của cô cũng biết, đáp án sẽ không khiến hắn hài lòng, bởi vậy lập tức sửa lời. Từ lời của cô gái kia, hắn biết để vào căn cứ không cần giao nộp bất cứ phí dụng gì, chỉ là sau khi vào, cho dù là thuê hay mua đều phải mau chóng tìm được chỗ ở, bởi vì căn cứ không cho ăn ngủ ngoài đường. Nếu gặp người khả nghi, đội tuần tra sẽ trực tiếp nổ súng.

“Nhưng chúng ta không có tinh hạch.” Lý Mộ Nhiên nói. Không có tinh hạch, dù đi vào căn cứ, chỉ sợ cũng không tìm thấy nơi qua đêm.

“Đi thôi, tôi có cách.” Tống Nghiễn nói, hắn vác súng trên vai, ba lô không ném cho Lý Mộ Nhiên cầm, dẫn đầu đi hướng căn cứ.

Lý Mộ Nhiên bất đắc dĩ, chỉ có thể đuổi kịp, trong lòng lại tính toán chờ khi quay lại đoàn xe, cô lập tức mang đám Dương Dương rời đi, đi theo chủ nhiệm Tống thật sự là quá nguy hiểm. Đương nhiên, sở dĩ cô có suy nghĩ này, trừ việc ý thức được bản thân không thể giữ vững ý kiến khi đứng trước mặt Tống Nghiễn, còn một phần lí do là vì lời nói lúc trước của cô gái kia.

Cô cảm thấy hơi xấu hổ.

Thỉnh thoảng có đoàn xe gào thét vượt qua bọn họ, cuối cùng xếp thành đoàn xe dài trước cửa căn cứ. Những người hai tay trống trơn, dựa vào đôi chân để đi tới không phải là không có nhưng cũng không nhiều, hơn nữa phần lớn là đoàn đội hơn 10 – 20 người, cho nên hai người bọn họ liền có vẻ quá gây chú ý. Lý Mộ Nhiên sớm đã quen bị quan sát, không thích và cũng không sao cả, nhưng Tống Nghiễn luôn ngồi trên xe, hiện giờ trở thành như vậy, hắn lại chẳng hề tỏ vẻ lạ lầm nào, sắc mặt bình thản đi tới, bước chân vững vàng trầm ổn, có cảm giác tự tin từ trong xương cốt lộ ra.

Cửa thành rất lớn chia làm ba lối, hai lối cho xe lưu thông, lối còn lại cho người bộ hành đi qua. Dù là cư dân hay là người ngoài, chỉ cần vào căn cứ đều phải trải qua kiểm tra, xác định không bị zombie cào hay cắn bị thương. Vốn thấy có nhiều người xếp hàng phía trước, Lý Mộ Nhiên và Tống Nghiễn đều cho rằng chờ đến phiên bọn họ chỉ e trời đã tối rồi, ai ngờ chỉ khoảng nửa giờ, những người đứng trước bọn họ đã vào căn cứ. Mà bọn họ cũng thấy rõ, hóa ra phương pháp kiểm tra của căn cứ thủ đô là dùng dụng cụ rà quét. Với hiểu biết về các loại dụng cụ y học của Tống Nghiễn, nhìn một lúc cũng không thể nhìn ra thứ kia rốt cục là cái gì, nhưng có thể khẳng định  nguồn năng lượng của nó là tinh thạch mà không phải điện năng.

Khi dụng cụ đó rà quét thân thể, sẽ tản ra ánh sáng trắng ngà dịu nhẹ, cho dù Tống Nghiễn cố gắng cảm thụ thì cũng không phát hiện có bất cứ cảm giác gì. Hắn lập tức thất vọng, trong lòng không khỏi bảo lưu nhận xét với tác dụng của loại dụng cụ này, bởi vì hắn chưa thấy ai bị kiểm tra phát hiện có vết thương do zombie gây ra trên người.

Đến khi hai người đều bị kiểm tra xong, xác định không có vấn đề gì, trạm tiếp theo mới có người hỏi tên của bọn họ cùng với dị năng, khi biết Lý Mộ Nhiên là người bình thường, ánh mắt người ghi hồ sơ nhìn về phía cô trở nên khác thường, nhưng cũng không nói thêm cái gì. Sau khi Tống Nghiễn kê khai dị năng, cũng không phải cứ thế có thể đi vào, mà là yêu cầu hắn thực hành chứng thực một phen, hai người mới nhận được thẻ ra vào. Đương nhiên, Lý Mộ Nhiên chỉ nhận được thẻ phụ, ý nghĩa rằng cô là người phụ thuộc Tống Nghiễn. Sau khi liên tục bị nhắc nhở phải lập tức tìm nơi tạm cư, trong vòng ba ngày phải lựa chọn gia nhập một đoàn đội hoặc một thế lực, hai người rốt cuộc có thể tiến vào căn cứ.

Chưa nói một đêm này bọn họ phải làm sao tìm nơi trú ngụ, quay lại đoàn xe bên kia. Sau khi Tiêu Thắng chỉ huy đoàn xe rốt cuộc lao khỏi đàn zombie, liền một đường hướng tới vị trí Tống Nghiễn định ra trước đó chạy như điên, không nghĩ đến ở khe sâu kia, bên trong đã bị thực vật biến dị chiếm cứ dày đặc, đừng nói là chiếc xe, dù là con người cũng không thể đi qua. Quay đầu lại nhìn đàn zombie xa xa theo đuổi không bỏ, mọi người không khỏi lộ ra ánh mắt tuyệt vọng.

Chương 174: Zombie truy kích (1)

Edit: Diệp Thần

Beta: Yến Phi Ly

.

“Đi bảo người dị năng các hệ thổ thủy băng tập hợp phía sau đoàn xe, những dị năng còn lại dọn dẹp thực vật biến dị, người khác chuẩn bị chiến đấu.” Tiêu Thắng cũng không sốt ruột, phân phó mấy cấp dưới theo bên người đâu ra đó. So với đằng trước phía sau đều là zombie, hiện giờ một bên là thực vật biến dị không thể di động, một bên là zombie, tình huống dễ đối phó hơn một chút, hơn nữa bây giờ còn có thời gian, bọn họ hẳn là có thể xây được tường phòng ngự với độ cao nhất định để chống đỡ một trận. Trên thực tế, chuyện khiến anh lo lắng hơn chính là đến giờ vẫn không thấy Tống Nghiễn trở về, nhưng mà cho dù có lo hơn nữa anh cũng không thể biểu lộ ra được.

Mọi người phân công nhau đi truyền lại mệnh lệnh, Tiêu Thắng thì vòng ra phía sau đoàn xe.

Cốc cốc cốc! Trương Duệ Dương đang ôm Ú Ú một mực chờ đám Lý Mộ Nhiên trở lại, trong lòng như bị mèo cào, cọ tới cọ lui trên ghế, ngồi thế nào cũng thấy không vừa ý, nhưng lại không dám hỏi chú lái xe trầm mặc ít lời kia, cũng càng không dám tự ý xuống xe. Đúng lúc này, cửa sổ xe bị gõ lên. Nhóc vui mừng còn tưởng là Lý Mộ Nhiên đã trở lại, vội mở cửa xe ló đầu ra, lại nhìn thấy Quỷ Bệnh tay chống nóc xe, nửa nghiêng nửa tựa ở bên ngoài.

“Chú Bệnh, chú tìm cháu ạ?” Nhóc nhìn ra sau, không thấy đám Phó Đam mới mở miệng hỏi.

“Cho ta mượn cái này.” Quỷ Bệnh hạ mắt, ánh mắt quét về phía Ú Ú vẫn không nhúc nhích trong lòng Trương Duệ Dương. Cũng không đợi trả lời đã trực tiếp duỗi tay xách nó ra.

“Nhưng mà…” Trương Duệ Dương coi Ú Ú là bạn tốt, muốn hỏi ý nó một chút lại bị Quỷ Bệnh nhét vào trong xe.

“Ngồi yên ở đây.” Nói xong, cạch một tiếng đóng cửa xe lại.

Trương Duệ Dương sờ cái đầu thiếu chút nữa bị đập vào cửa, muốn xuống xe đuổi theo xem chú Bệnh định làm gì Ú Ú, nhưng lại không dám, cuối cùng chỉ có thể xin giúp đỡ mà nhìn phía tài xế: “Chú ơi, cháu muốn xuống xe đi xem một chút, có được không ạ?”

“Không thể.” Tài xế trả lời rất nhanh cũng rất cứng ngắc, giọng điệu một vẻ không cho phép thương lượng. Với hắn mà nói, ngài Tống đã giao đứa nhỏ này cho mình, hắn đương nhiên phải coi chặt một chút.

Trương Duệ Dương bĩu cái miệng nhỏ, ngoan ngoãn ngồi lại, chẳng qua vẫn cứ ngóng trông mà nhìn ra cửa sổ, lần quay đầu này nhóc chờ đợi ngoài Quỷ Bệnh thì còn có thêm một con côn trùng biến dị. Nhóc cảm thấy bản thân rất không có nghĩa khí, Ú Ú sợ hãi như vậy, nhóc lại không thể giúp nó… Chỉ là chú Bệnh cũng không phải người xấu, hẳn sẽ không muốn ăn thịt Ú Ú đâu nhỉ?

“Chú ơi, thịt Ú Ú không ăn được đâu.” Có thể là càng nghĩ càng lo lắng, nhóc nhịn không nổi nói với tài xế ngồi phía trước, cũng không nghĩ chuyện này thì có liên quan gì đến đối phương, mà hiếm thấy chính là tài xế lại đáp lại nhóc.

“Nhóc từng ăn rồi?” Giọng nói cứng ngắc kia đừng nói là trẻ con, cho dù là người lớn cũng không nghe ra là hắn đang nói đùa.

“Không… Không ạ…” Trương Duệ Dương nghẹn một hơi, một lát sau mới lắp bắp trả lời.

Vốn dĩ lo lắng tài xế sẽ nói mấy câu linh tinh như muốn thử chút hay không, kết quả người ta không mở miệng nữa. Nhóc không khỏi lén thở ra một hơi, cũng không dám lên tiếng nữa, thậm chí cảm thấy Ú Ú đi theo chú Bệnh vẫn sẽ được an toàn, dù sao chú Bệnh ở cùng với nhóc lâu như vậy rồi mà chưa từng muốn ăn Ú Ú đâu. Phải rồi, chú Bệnh vốn dĩ không ăn gì mà. Nghĩ đến đây, trái tim nhỏ của nhóc rốt cục cũng quay về chỗ cũ.

Mà Quỷ Bệnh đã dạo qua một vòng từ nghi ngờ đến tin tưởng trong cái đầu nhỏ của Trương Duệ Dương, lúc này đang xách theo Ú Ú mặc kệ những ánh mắt quái dị của người khác đi tới phía trước đoàn xe, cuối cùng dừng lại ở lối vào khe núi mọc đầy các loại thực vật biến dị. Hiện tại người biến dị nhận được mệnh lệnh lục tục kéo tới, có người đã bắt đầu ra tay, tất cả mọi người biết tình huống khẩn cấp, lối đi được mở ra sớm giây nào thì những chiến hữu ngăn cản zombie sẽ có thêm một phần cơ hội sống, bởi vậy không ai dám qua loa cả.

Quỷ Bệnh cũng không quấy rầy bọn họ, chỉ nói một tiếng ‘Đi’ với Ú Ú, rồi giơ tay ném nó ra ngoài.

Hành động này không khỏi dẫn tới những cái ghé mắt sôi nổi của nhóm người dị năng bận rộn đang muốn tỏ vẻ bất mãn, thoáng chốc lại thấy con dế nhũi biến dị tưởng đã chết cứng kia trong nháy mắt vừa rời khỏi tay Quỷ Bệnh liền ‘phạch’ một cái giương cánh ra, như tia chớp màu đen vọt vào rừng thực vật biến dị.

Nhìn Quỷ Bệnh chầm chậm xoay người định cứ thế mà đi, một dị năng hệ kim vừa đuổi vừa gọi theo: “Này, người anh em, từ từ đã.”

Vì thế, Quỷ Bệnh đứng lại, im lặng nhìn hắn.

Người nọ bị y nhìn chăm chú, trong lòng nảy lên cảm giác bị chấn áp không hiểu nổi, nháy mắt tắt tiếng, thẳng đến khi Quỷ Bệnh chờ nhưng không thấy hắn tiếp tục, quay đầu muốn rời đi thì người nọ mới phản ứng lại, vội nâng tay ngăn cản, nói gấp: “Con côn trùng biến dị kia là của tiểu Dương Dương, anh ném vào rừng biến dị như vậy nếu bị chúng tôi ngộ thương thì làm sao?” Hiển nhiên bởi vì Tống Nghiễn có thêm ‘người thân’, đám Dương Dương đã được mọi người trong đoàn xe biết rõ. Ai cũng biết tiểu Dương Dương cho dù đi tới đâu cũng sẽ mang theo một con côn trùng biến dị kỳ quái, hơn nữa con côn trùng kia không tấn công người khác, cho nên hắn mới lên tiếng dò hỏi. Dù sao chờ đến lúc mọi người chém giết đỏ mắt, ai còn có thể lo lắng cho một con côn trùng chứ.

“Không ngại.” Quỷ Bệnh ném xuống hai chữ này, liền không để ý tới hắn nữa, tự mình rời đi.

Người nọ cứng họng, một người khác vỗ vai hắn, nói: “Kệ đi, chúng ta chú ý chút là được, thật ra…” Câu kế tiếp chưa nói hết, nhưng tất cả mọi người biết, ý chính là không rảnh để lo, mà cũng không có cách nào lo được. Dù sao chỉ là một con côn trùng mà thôi, trẻ nhỏ chóng quên, cùng lắm là khóc một trận, qua mấy ngày sẽ quên ngay thôi.

Dường như cũng chỉ có thể như vậy. Người nọ nhún nhún vai, lòng có hơi bất đắc dĩ, nhưng mà đương lúc hắn và bạn đang chuẩn bị gia nhập đội ngũ tiêu diệt thực vật biến dị, lại thấy được một màn khiến họ cả đời khó có thể quên được.

Trong khe núi dây leo chằng chịt gió lùa cũng khó, thực vật biến dị đang từng đám từng đám khô héo rụng xuống. Không sai, đám thực vật biến dị trước đó giương nanh múa vuốt tung hoành chiếm toàn bộ khe núi ngay cả người dị năng cũng không thể ung dung đối phó hiện giờ như trúng phải dịch bệnh, từng lùm từng lùm đổ xuống. Mà những cây không khô héo cũng cố gắng co mình lại, rời xa con đường vốn có, thiếu điều không dính sát vào trên vách đá nữa thôi. Chỉ ngắn ngủi vài phút, cảnh sắc đối diện khe núi liền lộ ra. Một con đường trống rỗng, hai bên đường là những tòa kiến trúc bất hợp pháp so le xám xịt không đều nhau, không có zombie.

Nhóm dị năng vốn dừng lại bởi vì khiếp sợ, thấy thế đột nhiên phản ứng lại, người dị năng hệ hỏa nhanh chóng tung ra cầu lửa, lửa nóng đốt đám thực vật biến dị khô héo thành từng mảnh tro tàn, dị năng hệ phong thổi tàn tro dày đặc đi, hiện ra một con đường nhỏ rộng hơn 10m dài gần 200m. Niềm vui tới quá đột ngột khiến người ta không kịp trở tay, trong lúc nhất thời ngoại trừ tiếng ‘lách tách’ khi đốt tàn dư của thực vật biến dị phát ra, hiện trường hoàn toàn im lặng.

Mãi đến khi nhìn thấy một sinh vật biến dị màu đen to bằng con nghé con vỗ cánh lảo đảo như say rượu bay tới phía bên này, không biết là ai kêu lên một tiếng ‘Ú Ú’, tức khắc đám người bộc phát ra tiếng hoan hô điếc tai, ánh mắt nhìn về phía Ú Ú béo tròn kia không còn xa cách lạnh nhạt, mà thêm một phần thân cận cùng kính nể. Chẳng qua trong giới hạn của nó không có tính xác định, hơn nữa sức chiến đấu của nó quá mạnh nên không ai dám nhào lên ôm nó để ăn mừng công thần. Mà dù Ú Ú đã to hơn mấy lần, tính tình cũng chẳng hề thay đổi, ngoài Dương Dương ra nó không để ý tới bất luận kẻ nào, cứ như vậy trong cái nhìn chăm chú của mọi người mà nghênh ngang xuyên qua đám người bay đến bên chiếc xe Dương Dương ngồi trong đó, ‘rầm’ một tiếng đụng vào cửa xe, lõm luôn một cái hố trên đó.

Tài xế đại khái nhận ra nó, cho nên chỉ hơi nhíu mày, chưa nói gì cả.

Dương Dương mở cửa xe, liếc mắt liền thấy Ú Ú lớn hơn rất nhiều so với trước lúc rời đi, cũng không quá kinh ngạc, chỉ bảo: “Ú Ú, mày lớn như vầy, xe không chứa nổi thì làm sao bây giờ.” Với một người thường xuyên chứng kiến sự tăng trưởng thần kỳ của Ú Ú mà nói, chỉ cần nó không biến thành loài sinh vật khác thì cho dù có to lên 100 lần, phỏng chừng cũng sẽ không cảm thấy có gì kỳ quái.

Ú Ú không thân mật cọ người nhóc như trước nữa, bày tỏ nó có thể ngồi trên nóc xe, rồi sau đó đưa đầu qua trước mặt nhóc, hé miệng, từng viên tinh hạch màu xanh lá đậm nhạt không đồng nhất bị phun ra. Thì ra do tinh hạch quá nhiều, nó không tiêu hóa nổi nhưng lại chẳng nỡ vứt, vì thế mạo hiểm sẽ bị năng lượng xanh nổ tan xác mà kiên cường mang trở về.

Trong tay Dương Dương chưa từng có tinh hạch thực vật, nhóc giống ba mình, tuy rằng tay chân rất nhanh nhẹn nhưng thời điểm đối mặt với động thực vật biến dị lại không thể làm gì được, bởi vì với độ cứng chắc của chúng nó thì sức mạnh của người thường căn bản không thể gây hại được. Cho dù là người dị năng thì cũng có yêu cầu dị năng riêng, như hỏa, kim, mộc, lôi, băng vv..vv.., mới có sức liều mạng với chúng nó, kiểu dị năng như Lý Mộ Nhiên, gặp phải tình huống giống vậy cũng vô dụng. Thế nên khi thấy được một đống lớn tinh hạch thực vật xinh đẹp, nhóc nhất thời vui đến nở hoa, rạo rực thu hết tinh hạch lại, còn không quên xác nhận với Ú Ú.

“Cho tao hết à?”

Chiếc cánh trong suốt của Ú Ú mở ra rồi lại thu vào, ‘xạch’ một tiếng, dáng vẻ mơ mơ màng màng, nhìn qua vô cùng muốn ngủ.

“Tao có thể để lại cho chú Bí Đỏ không?” Trương Duệ Dương lại xác nhận một chút. Ba nhóc không dùng được tinh hạch, dì Mộ Nhiên cũng không dùng được loại này, dường như chỉ có chú Bí Đỏ là có thể.

Vừa nghe đến mấy chứ chú Bí Đỏ, Ú Ú vốn còn đang mơ hồ nháy mắt tỉnh táo lại, phẫn nộ kêu hai tiếng ‘chi chi’, bay thẳng lên nóc xe, thân thể nặng nề ép đến khiến xe lung lay một cái, mà tài xế lại như không cảm giác được chút gì, vẫn trưng ra bộ mặt lạnh như tiền kia.

“Là đồng ý rồi đúng không. Tao ngốc thật đó, khẳng định là sẽ đồng ý rồi, chú Bí Đỏ sinh ra Ú Ú thì chính là ba ba của Ú Ú, sao Ú Ú lại không đồng ý được chứ. Tao nhớ ba lắm, Ú Ú hẳn cũng rất nhớ chú Bí Đỏ đúng không.” Trương Duệ Dương vỗ cái đầu nhỏ của mình, tự nói thầm. May mắn Ú Ú vừa lên nóc xe liền ngủ luôn, bằng không khẳng định sẽ kháng nghị, nó mới không muốn đưa tinh hạch cho người kia dùng đâu, hoặc là nói, nó không muốn đưa tất cả tinh hạch mình lấy được cho người khiến nó sợ hãi dùng. Đáng tiếc sự giao lưu giữa hai người bạn còn tồn tại chút chướng ngại, Trương Duệ Dương không thể hoàn toàn cảm nhận được tâm tình của nó.

Tài xế quay đầu nhìn cậu nhóc đang hăng say tự nói với chính mình, bỗng nhiên duỗi người ra, đưa tay móc lấy cửa xe, ‘cạch’ một tiếng đóng chặt lại. Trương Duệ Dương bị hoảng sợ, nháy mắt ngậm miệng ngay, ngây ngốc nhìn tài xế. Hai tròng mắt to đen lúng liếng, trong vắt không nhiễm chút tạp chất lại mang theo nét ngây thơ, nhìn đến khiến lòng người mềm nhũn. Tài xế nhịn rồi nhịn, nhịn không nổi nữa, khi thu tay lại thuận tiện nhéo một cái trên mặt cậu nhóc, sau đó lại lạnh mặt ngồi về chỗ.

Trương Duệ Dương ngơ ngác nhìn tài xế bắt đầu khởi động xe, đi theo đoàn xe về phía khe núi như chưa từng có chuyện gì xảy ra, nhóc chẳng rõ bản thân vì sao lại bị nhéo má nữa.

Chương 175: Zombie truy kích (2)

Edit: Dật Phong

Beta: Yến Phi Ly

.

Cuối cùng toàn bộ đoàn xe thành công chạy vào thung lũng trước khi zombie đuổi kịp, một bức tường đất chậm rãi nâng lên ngăn kín lối vào thung lũng, bên ngoài bức tường được bao bọc bởi nước hóa băng, trở nên cứng rắn, bóng loáng, khó mà leo lên. Bởi vì dị năng hệ thổ không thể tự nhiên tạo ra đất, cho nên phía trước bức tường là một cái hố lớn đường kính khoảng 20m sâu hơn 10m. Khi đàn zombie lao tới, lập tức rơi xuống hố như mưa. Cho dù hố bẫy bị lấp đầy thì đám zombie cũng sẽ bị ngăn bên ngoài bức tường cao hơn hai người, dày 50m. Không đợi chúng nó vượt qua bức tường thật dài, chỉ cần đoàn xe rời đi, mùi người nhạt bớt thì chúng cũng sẽ bởi vì mất đi mục tiêu mà quên tiếp tục truy đuổi thôi.

Nhưng mọi chuyện luôn có ngoại lệ, sau khi đoàn xe rời đi mười mấy phút đồng hồ, một con zombie nhỏ gầy ngăm đen xuất hiện sát hầm, nó không rơi xuống hố như những zombie khác, thờ ơ với sự chen lấn xô đẩy phía sau mà chỉ lẳng lặng đứng đó nhìn bức tường đất và băng đối diện. Một lát sau đột nhiên kêu to một tiếng, hai chân khuỵu xuống lấy đà, thân thể nhảy lên cao, bay qua hơn 20m hướng tới tường đất, không ngờ móng vuốt của nó có thể xé nát sắt thép lại trượt khỏi mặt tường, tiếng ma sát chói tai vang lên, nó rơi vào trong hầm, bị vô số zombie ngã xuống đè lên. Mãi lâu sau mới giãy giụa chui ra được, bò lên mặt đất, lần thứ hai nhảy lên…

Khi thức ăn đứng ở trước mặt, zombie luôn có tinh thần bám đuổi không tha vượt xa nhân loại, sau bao nỗ lực nhảy lên – rơi xuống – bị đè diễn ra không biết bao nhiêu lần, mặt băng ngoài tường đất cuối cục cũng vỡ vụn. Móng vuốt sắc bén của zombie đen nhỏ bám chắc vào tường đất, thân thể lơ lửng trong không trung, hai tay thay nhau bám chặt để leo lên, như một con vượn vượt qua tường đất, nhanh chóng đuổi theo đoàn xe.

Đoàn xe dừng lại ngoài thung lũng chỉ một lúc, lục soát hai dãy nhà thưa thớt một lượt, tìm ra vài zombie bị nhốt. Những căn nhà kia có cái là tiệm cơm, tiệm tạp hóa, còn có cửa hàng sửa xe, hiển nhiên là vì phục vụ cho những lái xe ra vào thành phố đi ngang qua mà xây nên. Nhưng kỳ quái là tất cả đều giữ nguyên dáng vẻ như khi tận thế mới xảy ra, trừ một ít bàn ghế bị đụng ngã lăn lóc, những đồ vật có thể dùng, có thể ăn đều chưa bị động đến, cứ như chưa từng có người sống sót đến đây vậy.

Rõ ràng sau nguy hiểm, như mọi khi, Tiêu Thắng để lại mười phút cho người đội dụ zombie, xem bọn họ có cần lấy gì hay không. Bởi vì thức ăn và đồ dùng của người trong đội này kém hơn những đội khác một ít, cho nên chỉ cần có cơ hội, đoàn xe đều sẽ cung cấp cho bọn họ chút tiện lợi. Về phần đoàn xe dĩ nhiên sẽ tìm tiếp tế trên đường, nhưng cũng không quy định phải dọn sạch, địa phương nhỏ như thế này, cơ bản là sẽ không động đến.

“Cháu ra được rồi đấy.” Lái xe nhìn qua kính chiếu hậu quan sát đứa trẻ đang đứng ngồi không yên, đột nhiên nói, cảm thấy tình huống hiện tại coi như an toàn, hẳn là có thể cho nhóc ra hít thở không khí một chút.

Hai mắt Trương Duệ Dương sáng lên, lập tức dạ một tiếng, nhanh chóng mở cửa xe nhảy xuống. Vốn định kêu Ú Ú đi cùng, kết quả phát hiện nó đang ngủ rất ngon, nhóc đành phải bỏ qua.

“Dương Dương, đến bên này!” Cách đó không xa truyền đến tiếng gọi của Ngô Tử Nhiên. Ba đứa nhóc đã xuống xe, đang đứng trước một siêu thị nhỏ đơn sơ. Quỷ Bệnh không ở đây, y không cần cái gì, đương nhiên là cũng lười xuống xe.

Trương Duệ Dương nhìn thấy đám Phó Đam, nhất thời mặt mày hớn hở, xách ba lô trống không vung cái chân nhỏ mà chạy tới.

Ánh mắt người lái xe dõi theo hình bóng bé nhỏ kia, nhìn thấy đám nhỏ đi vào siêu thị đang có mấy kia chiến hữu của mình canh gác mới yên tâm. Nghĩ đến đến lão đại với Lý Mộ Nhiên đến giờ vẫn chưa trở lại, hắn không khỏi nhíu mi nhưng rất nhanh lại thả lỏng. Hắn là tài xế riêng của Tống Nghiễn, sau một thời gian đi chung hoặc nhiều hoặc ít cũng nhìn thấu chút manh mối, đoán được sở dĩ Tống Nghiễn có thể đột nhiên xuất hiện trong đàn zombie đối diện, khẳng định có liên qua đến dị năng của Lý Mộ Nhiên, vì vậy không quá lo lắng nữa.

“Dương Dương, chị Mộ Nhiên đâu?” Ngô Tử Nhiên hỏi Trương Duệ Dương.

“Dì và chú chủ nhiệm đi giết zombie rồi ạ.” Trương Duệ Dương hết nhìn đông tới nhìn tây, vừa trả lời, sau khi nhìn thấy những bọc ni lông nhỏ hình vuông trang trí hoa xanh xanh, bèn bỏ tay Ngô Tử Nhiên đang cầm tay nhóc ra, chạy huỳnh huỵch tới, kiễng chân với.

Ngô Tử Nhiên theo sau nhóc, sau khi thấy rõ là cái gì, không khỏi kỳ quái hỏi: “Dương Dương, em lấy cái này làm gì, chẳng bằng tìm mấy túi đồ ăn vặt thật ngon đâu.”

“Dì không ở đây, em muốn lấy giúp dì.” Trương Duệ Dương trả lời dõng dạc. Mỗi lần đi ra ngoài, Lý Mộ Nhiên đều mang theo nhóc, cô lấy cái gì đương nhiên nhóc cũng thấy rất rõ ràng, hiện tại Lý Mộ Nhiên không ở đây, nhóc đã cảm thấy mình phải có trách nhiệm lấy về cho dì. Nhưng mấy thứ kia đặt trên giá cao nhất ở tầng hai, vóc dáng nhóc quá nhỏ, hoàn toàn không với tới.

“Ôi, để chị lấy cho.” Ngô Tử Nhiên lộ ra biểu bình đã hiểu, ngăn Trương Duệ Dương chuẩn bị leo lên, giơ tay lên nắm lấy mấy bọc ném vào ba lô.

Mà Phó Đam và Lý Viễn Trác đang đi đến lại không hẹn mà cùng dừng lại, Lý Viễn Trác làm mặt quỷ cười hì hì với Phó Đam, còn cậu chàng thì trừng mắt liếc nhóc một cái, đưa tay xách gói giấy vệ sinh xong liền xoay người đi vơ vét đồ ăn, chẳng qua đôi tay phiếm hồng vẫn trộm lộ ra sự ngượng ngùng của thiếu niên.

“Ôi, bé à, cái này không chơi được đâu.” Một giọng nữ dịu dàng đột ngột truyền vào tai hai đứa nhỏ đang nỗ lực lấy băng vệ sinh cho Lý Mộ Nhiên. Ngô Tử Nhiên không khỏi run tay, trên cánh tay nổi đầy gai ốc vì cái xưng hô bé à. Ngược lại Trương Duệ Dương hoàn toàn không có cảm giác gì, chăm chú mở rộng ba lô chờ chị gái nhỏ để đồ vào.

Ngô Tử Nhiên quay đầu nhìn lại, nhận ra người tới không khỏi trừng mắt nhìn đối phương một cái, mắng: “Bà già xấu xa!” Nói xong, nhanh chóng lôi băng vệ sinh trên giá nhét vào trong ba lô của Dương Dương, rồi không quản mấy bao rơi trên mặt đất, kéo Dương Dương bước đi.

Người nói chuyện là Triệu Như, trên thực tế trong siêu thị nhỏ này ngoài cô ra còn mấy người trong đội dụ zombie nữa. Nếu như là lần đầu tiên bọn họ nhìn thấy Lý Mộ Nhiên và mấy đứa nhỏ thì sẽ nói đỡ cho Triệu Như vài câu, nhưng hiện tại bọn họ đã hiểu được mấy đứa nhỏ này không phải người có thể trêu chọc. Sở dĩ Triệu như lại đây, một là bởi vì cô cũng muốn lấy mấy gói băng vệ sinh, một phần khác là lo Lý Mộ Nhiên ghi hận mình, biết đâu một ngày nào đó nhét cho mình một cái tội lớn trước mặt ngài Tống, đến lúc đó cho dù cô không chết cũng chỉ sợ sẽ bị đá khỏi đoàn xe.

Đoàn xe quản lý nghiêm khắc, dù cô muốn đi nói mấy lời cũng không có cơ hội tiếp cận Lý Mộ Nhiên, lúc này thật vất vả gặp được mấy đứa nhỏ thế nên liền nghĩ cách kéo quan hệ với bọn nhỏ trước, đến lúc đó cũng tiện nói chuyện với Lý Mộ Nhiên. Nào biết trẻ con càng mang thù, lần đó một người lớn bốn đứa nhỏ vất vả kiếm đủ phí đi nhờ xe, không nghĩ tới sau khi lên xe sau lại lọt vào vòng vây của một đám người trưởng thành, người khởi xướng lại chính là Triệu Như. Một màn kia, đừng nói là mấy đứa lớn kể cả Trương Duệ Dương vẫn còn nhớ rõ.

Bị bỏ lơ như thế, Triệu Như dù quen giả dối vẫn không khỏi đỏ mặt, cố tình lúc này Trương Duệ Dương còn quay đầu, nói thêm một câu: “Cô bắt nạt dì, cô là đồ xấu xa!”

Chú ý tới tình huống bên này, Phó Đam và Lý Viễn Trác cũng sầm mặt đi tới, trực tiếp mang hai đứa nhỏ rời khỏi siêu thị.

Khuôn mặt xinh đẹp của Triệu Như lúc đỏ lúc trắng, hết xanh rồi lại xám như đang xem tiết mục biến hình vô cùng đặc sắc, cho dù trong lòng chửi bới mấy đứa nhỏ và cả Lý Mộ Nhiên, cô cũng không có can đảm phát ra, chỉ có thể tự mình nhịn đến mức nội thương.

Tiếng cười khanh khách như gà đẻ trứng vang lên, là người phụ nữ đã từng cười nhạo Lý Mộ Nhiên, thấy Triệu Như nén giận, cô ta không chỉ không đồng tình ngược lại còn cười đến vui sướng, không quên cho thêm một đạp: “Trẻ nhỏ nói chuyện thẳng thắn. Nên chị bảo em này tiểu Triệu à, em vừa đẹp người vừa lương thiện lại dịu dàng hào phóng, đừng so đo với mấy đứa nhỏ đấy nhé.” Mấy lời này chẳng lời nào là không có ý lấy lòng đám Lý Mộ Nhiên, về phần làm sao để người nên biết nghe được, cô nói lớn như vậy, còn cần lo lắng sao.

Triệu Như nhìn thoáng qua cô ta, đột nhiên cười lớn, “Nghe chị nói kìa, sao thế được đâu ạ. Chỉ tiếc tấm lòng này của dì Vưu sợ là không ai cảm kích đâu.” Nói xong, uốn éo thắt lưng liền đi ra ngoài, cái gì cũng không lấy.

Nhìn thấy Tiền Tam đi từ bên cạnh tới đây nhặt băng vệ sinh trên mặt đất rồi vội vàng đuổi theo Triệu Như, người phụ nữ họ Vưu giậm chân một phát, oán hận mắng: “Đồ hồ ly tinh!”

“Tiểu Như! Tiểu Như! Em đừng giận, chờ anh tìm được cơ hội, nhất định giúp em dạy dỗ… mấy nhóc con không biết điều kia.” Tiền Tam đuổi theo Triệu Như, vừa nhét băng vệ sinh vào bọc của cô vừa nhìn xung quanh, xác định không ai có thể nghe được mới hạ giọng nói nửa câu còn lại.

“Anh đừng gây chuyện linh tinh đấy.” Triệu Như cảnh cáo trừng mắt liếc hắn một cái, chán ghét móc bao băng vệ sinh ra ném xuống đất, nhưng ngẫm lại thấy không đúng, vì thế lại nhẫn nhịn, nói: “Anh Tam, hiện tại em hơi phiền lòng nên muốn ở một mình.” Nói xong, miễn cưỡng lộ ra nụ cười, mới xoay người rời đi.

Tiền Tam gãi đầu, quay người lại trở về siêu thị, hy vọng có thể tìm được thứ tốt lát nữa lên xe khiến Triệu Như vui. Hắn không biết rằng, ngay khi Triệu Như xoay người đi, nụ cười trên mặt liền biến mất, chỉ còn chán ghét. Cô vẫn luôn muốn bám lấy quân nhân trong đoàn, đáng tiếc những người đó giống như những tảng đá vô tình, so với hòa thượng còn hòa thượng hơn, đừng nói động lòng, cho dù đưa đến tận cửa cũng không thèm chớp mắt, nếu không cô cần gì phải đung đưa với tên Tiền Tam vừa vô dụng lại ghê tởm như thế. Cũng chẳng biết Lý Mộ Nhiên đạp phải cái vận cứt chó gì, muốn diện mạo không diện mạo, muốn dáng người không dáng người, gầy như da bọc xương, thế nhưng lại được ngài Tống coi trọng, ông trời quả thực là mù rồi.

Không ai biết, Triệu Như đang tươi cười dịu dàng lại âm thầm nghiến răng nghiến lợi trong lòng mà mắng tất cả mọi người một lần. Lúc này Trương Duệ Dương ôm một ba lô nhét đầy băng vệ sinh, còn có đồ ăn Phó Đam và Lý Viễn Trác phân cho nhóc trở về xe mình ngồi. Sàn xe rất cao, nhóc cố hết sức ôm đồ lên, không cẩn thận, đồ trong ba lô đổ ra, rơi tung tóe trên sàn xe.

Lái xe quay đầu lại nhìn thấy một đống bao hoa xanh xanh đỏ đỏ, nửa ngày nói không ra lời.

“Chú, cho chú bánh quy này, có nhân ăn ngon lắm.” Thân thể nho nhỏ của Trương Duệ Dương ghé vào chỗ ngồi, vất vả nhặt đồ rơi vãi xung quanh, lúc nhặt được túi bánh quy có nhân còn rất nghĩa khí mà đưa cho lái xe.

Lái xe đang khiếp sợ vội lấy lại tinh thần, đối với hành động hào phóng của nhóc con có vẻ rất ngạc nhiên, nhất thời không đáp lại. Trương Duệ Dương đợi một lát cũng chưa thấy chú lái xe nhận bánh, đang vội mà vẫn phải ngẩng đầu, thấy chú đang nhìn mình chằm chằm, có chút mê mang không hiểu nhưng rất nhanh liền kịp phản ứng, gãi gãi đầu, ngại ngùng nói: “Mấy cái này cháu lấy cho dì, không cho chú được đâu.” Nói xong, vừa nhét bánh vào ghế trước, vừa nhanh chóng nhặt băng vệ sinh nhét vào trong bao, sau đó ôm chặt ba lô vào trong ngực, như thể sợ bị cướp mất. Nhưng hình như lại cảm thấy như vậy không tốt lắm, vì thế cố gắng giải thích: “Cháu cũng không dùng đâu ạ, cháu và chú ăn bánh nhé. Cái này giữ cho dì, tất cả đều của dì hết. Nếu không, để lần sau… cháu cũng lấy cho chú nha…”

Gân xanh trên thái dương của lái xe khẽ giật giật, nhanh chóng quay đầu, ánh mắt quét đến gói bánh quy bên cạnh, bất giác vươn tay cầm lấy, cũng không quay đầu lại mà nói tiếng cám ơn.

Trương Duệ Dương nhẹ nhàng thở ra, cười tủm tỉm mà lớn tiếng trả lời: “Không cần khách sáo đâu ạ!”

Mười phút rất nhanh đã qua, cửa xe đóng lại, đoàn xe lần thứ hai lên đường.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info