ZingTruyen.Info

Mạt Thế Chi Phế Vật

Chương 166 - 170

Yukikun137

Chương 166: Đoàn tụ

Edit: Dật Phong

Beta: Yến Phi Ly

.

Tìm người trong thành phố Tây Lăng thật sự không phải chuyện dễ dàng, dù là Lý Mộ Nhiên có khả năng tra xét bằng tinh thần đi chăng nữa. Nhất là khoảng cách giữa khu biệt thự Tình Sơn đám Trương Duệ Dương đang ở và khu vực đoàn xe của Tống Nghiễn đã lớn hơn 20 km. Lý Mộ Nhiên thăm dò mất hai ngày, hơn nữa còn được Tống Nghiễn trợ giúp thì mới tìm được.

Cũng không mang theo nhiều người, chỉ có hai chiếc xe, theo sự chỉ dẫn của Lý Mộ Nhiên mà thành công tránh được bầy zombie lớn, tìm được khu biệt thự Tình Sơn.

“Dì… Dì ơi?” Khi nhìn thấy Lý Mộ Nhiên sạch sẽ, mặc áo lông màu vàng nhạt dài đến đầu gối tỏa sáng như một đóa hoa, Trương Duệ Dương lắp bắp mà thoáng chốc không dám nhận.

Lý Mộ Nhiên không biết Long Hạ là cố ý hay vô tình, thế nhưng lại đưa cho cô một bộ quần áo màu sắc tươi mới như thế, nhưng quả thật là rất ấm, tính cô không phải thật sự quái gở và tự biết cũng không nên từ chối người ta hoặc là kén cá chọn canh. Nghĩ rằng quần áo thế này chỉ cần đi qua đàn zombie lượn một vòng, cũng sẽ bẩn hết thôi, chờ có cơ hội thì đi tìm một cái áo bông nam là được, cho nên cũng không để ý nữa.

Thấy mấy đứa nhỏ nguyên vẹn khỏe mạnh đứng trước mặt mình, cô không khỏi thở dài, tiến lên vài bước, khuôn mặt lộ ra nụ cười nhẹ nhõm, một tay ôm lấy Trương Duệ Dương bế nhóc con lên.

“Dì đây.” Cô nhẹ giọng trả lời, ôm đứa trẻ thân thể nhỏ bé nhẹ hơn so với tuổi rất nhiều, cuối cùng trong lòng cũng kiên định lại.

“Dì ơi, cuối cùng dì cũng về rồi, con nhớ dì lắm lắm.” Trương Duệ Dương giang hai tay ôm lấy cổ Lý Mộ Nhiên, vui vẻ nói, “Chú Bệnh dự đoán chuẩn quá ạ, chú nói hai ngày nữa dì sẽ về, dì về thật rồi này.” Trên thực tế, nhóc và Phó Đam đã vô cùng rối rắm không biết hai ngày đó phải trải qua thế nào, mỗi khi rảnh rỗi đều chụm đầu bấm tay tranh luận. Cũng may Quỷ Bệnh bắt bọn họ luyện viết cuốn Kinh Đạo Đức kia, đám nhóc vừa phải đọc vừa phải học viết chữ, thật ra cũng chẳng còn thời gian nhàn rỗi, nếu không chỉ sợ hai ngày này sẽ rất khó qua. Đương nhiên, ngay khi nhìn thấy Lý Mộ Nhiên liền bị nhóc tự động quên hết luôn.

“Chị Mộ Nhiên, chị đẹp quá.” Bên kia, ba đứa Phó Đam cũng đã vây lại đây, Ngô Tử Nhiên hâm mộ nhìn quần áo và khuôn mặt đã rửa sạch của Lý Mộ Nhiên. Thật ra tóc Lý Mộ Nhiên chẳng khác gì bị chó gặm, che mất nửa khuôn mặt, nếu nói là dễ nhìn thì cũng không phải, chẳng qua là cô bé không soi mói gì, nhìn thấy quần áo sặc sỡ lại sạch sẽ nên khó tránh khỏi thấy thích mà thôi. Phó Đam và Lý Viễn Trác tuy không nói gì, nhưng đều cười tủm tỉm đứng bên cạnh, hiển nhiên vô cùng vui vẻ.

Lý Mộ Nhiên buông Trương Duệ Dương, một bàn tay dắt cái tay nhỏ của nhóc, tay kia đưa về phía Ngô Tử Nhiên, kết quả Ngô Tử Nhiên đột nhiên sợ hãi, chỉ vào quần áo của cô hét lên: “Dương Dương, em xem kìa, em làm bẩn quần áo của chị Mộ Nhiên rồi!” Nói xong, vừa cắn răng vừa nắm tay giậm chân, giống như Dương Dương đã làm chuyện tội ác tày trời vậy.

Mộ Nhiên cúi đầu nhìn, quần áo vốn sạch sẽ hiện giờ từ ngực đến chân đã bị đen một mảng, ở vị trí gần bả vai còn có hai dấu tay nho nhỏ. Cô ngẩn người, nhìn về phía Trương Duệ Dương cũng đang sửng sốt, rồi sau đó nhịn không được bật cười. Cô vừa cười, Trương Duệ Dương vốn đang không biết làm sao thấy vậy không khỏi cùng nở nụ cười ngốc nghếch. Phó Đam và Lý Viễn Trác cũng đều vui vẻ, chỉ có Ngô Tử Nhiên còn tức giận, nhưng cũng không duy trì bao lâu, cuối cùng một một lớn bốn nhỏ cười hi hi ha ha vô cùng phấn khởi. Đương nhiên, niềm vui đó không đơn giản là vì quần áo sạch sẽ của Lý Mộ Nhiên bị bẩn, phần nhiều là vì đoàn tụ.

Tống Nghiễn ngồi ở trong xe thấy một màn như vậy, cả người đều cảm thấy không tốt. Kỳ thật ngay khi Trương Duệ Dương bẩn như một cục than được Lý Mộ Nhiên ôm lên, da đầu của hắn đã bắt đầu run. Nghĩ lát nữa còn phải ngồi chung một chiếc xe với mấy đứa nhỏ này, trong nháy mắt hắn cảm thấy không khí trong xe không đủ, vì thế mở cửa xe đi xuống.

Nghe tiếng, mấy người kia nhìn lại đây, sau đó tiếng cười đột nhiên ngừng lại.

“Chú chủ nhiệm.” Đám nhỏ lễ phép gọi, đồng thanh ngoài ý muốn.

Tống Nghiễn nhìn qua đám trẻ một lượt, cuối cùng dừng lại trên thân Ú Ú đứng phía sau Trương Duệ Dương, đột nhiên nói: “Nó lớn vậy à?” Lời ra khỏi miệng, hắn mới kịp phản ứng mình nói gì, mày không khỏi hơi hơi nhíu lại.

“Dạ. Nếu con cũng lớn nhanh như Ú Ú thì tốt rồi.” Trong mấy đứa nhỏ, nếu nói ai không sợ Tống Nghiễn nhất thì chỉ cóTrương Duệ Dương, theo cách nói của nhóc thì là, chú cao lớn như quả núi ấy vừa hung dữ lại vừa uy phong, nhưng chú ấy lại là người vô cùng vô cùng tốt bụng.

“Nhóc muốn lớn nhanh như vậy làm gì?” Tống Nghiễn đi qua, hỏi. Chẳng qua khi còn cách một đoạn liền ngừng lại. Cách hắn làm việc, nói chuyện ở  rất nhiều thời điểm đều thể hiện rằng không quan tâm, trước mặt người không quen thuộc còn khắc chế chính mình hơn nữa, vì thế liền có vẻ tỉnh táo lý trí, trừ khi sức quan sát đặc biệt cẩn thận tỉ mỉ, nếu không rất khó nhận ra hắn bị bệnh sạch sẽ, nhiều người sẽ cho rằng tính cách hắn lạnh lùng. Lý Mộ Nhiên đã từng vào sinh ra tử với hắn cũng thuộc nhóm người này.

“Lớn nhanh nhanh, lớn cao lên giống chú, lại còn khỏe mạnh…” Trương Duệ Dương vung tay khua khua thành một vòng tròn thật lớn, đôi mắt đen láy sáng long lanh, tràn đầy khát khao, “Như vậy cháu có thể tìm được ba ba thật nhanh.”

Tống Nghiễn nghe vậy liền vui vẻ, nhịn không được đùa nhóc: “Nhóc cao lớn cường tráng giống chú, nhỡ ba không nhận ra nhóc được nữa thì làm thế nào đây?”

Trương Duệ Dương nháy mắt mấy cái, tựa hồ cảm thấy đây đúng là một vấn đề khó xử, vì thế nghiêm túc suy nghĩ rồi nói: “Cháu có thể nhận ra ba ba mà. Nhìn thấy ba ba, cháu sẽ chạy tới gọi ba thật to, sau đó bảo ba là cháu lớn lên rồi, ba sẽ biết mà.” Cách nhóc con này suy nghĩ luôn như ngựa hoang thoát cương, lại đơn giản mà vô cùng khó đoán.

Ngược lại, Tống Nghiễn cảm thấy trêu nhóc rất vui, nếu không phải vì cậu nhóc quá bẩn có lẽ hắn sẽ vươn tay đi sờ đầu nó. Thấy nhóc nói xong liền mang ánh mắt chờ mong mà nhìn mình, hiển nhiên là đang chờ câu trả lời của hắn, liền nghiêm túc mà gật đầu: “Như vậy cũng được.” Vì thế không ngoài dự kiến mà nhìn thấy nhóc con cười vui vẻ.

Lý Mộ Nhiên kinh ngạc nhìn hắn nghiêm trang chững chạc mà dụ dỗ trẻ con, không hiểu sao lại có cảm giác bật nhầm kênh, tựa như rõ ràng là đang chiếu phim lịch sửử, âm thanh lại là của phim hoạt hình Sói xám và Cừu vui vẻ.

“Còn đứng đó làm gì? Đủ người rồi đúng không? Đi thôi.” Không biết có phải do biểu tình kì quái của cô không, ánh nhìn của Tống Nghiễn lập tức trở nên sắc bén, lạnh giọng nói, giống như một màn trước đó là ảo giác của cô vậy.

Lý Mộ Nhiên nhanh chóng lấy lại tinh thần, nhớ tới Quỷ Bệnh, đang muốn nói, liền thấy gã đã chậm rãi đi ra từ trong biệt thự.

Cho dù là trước hay sau khi ký ức xảy ra vấn đề, đây là lần đầu tiên Tống Nghiễn nhìn thấy Quỷ Bệnh, nếu như là trong một đám người, chắc chắn cảm giác tồn tại sẽ rất mờ nhạt, nhưng khi chỉ có một mình Quỷ Bệnh, trực giác của kẻ mạnh lại khiến cơ bắp toàn thân hắn lập tức trở nên căng thẳng.

Quỷ Bệnh vẫn là bộ dáng nửa sống nửa chết, cũng không chào hỏi ai, trực tiếp lên một chiếc xe.

“Người này…” Tống Nghiễn tựa hồ muốn hỏi gì đó, rồi lại thôi, chỉ xua tay nói với mấy người Lý Mộ Nhiên: “Lên xe đi.”

Mấy đứa nhỏ thấy Quỷ Bệnh lên xe đã không kịp đợi được nữa, nghe nói thế bèn nhanh chóng chạy về biệt thự. Trong nháy mắt lại kéo bao lớn bao nhỏ, lẹp bẹp lẹp bẹp chạy đến, Trương Duệ Dương còn mang theo vài cuốn sách, vừa đi vừa rớt, vừa rớt vừa nhặt, chạy theo đằng sau, mà ngay cả Ú Ú cũng treo cái bao trên lưng, rõ ràng bọn họ đã thu thập thêm đồ.

Lý Mộ Nhiên thấy thế, vội đi qua giúp Trương Duệ Dương cầm túi, nhìn nhóc cười hì hì, ngồi xổm xuống xếp sách lại gọn gàng mới ôm vào trong ngực, liếc mắt nhìn qua hóa ra là một tập tranh rất đẹp.

Trên đường trở về, Lý Mộ Nhiên và Trương Duệ Dương cùng với Ú Ú và Tống Nghiễn một xe, mấy đứa Phó Đam thì cùng xe với Quỷ Bệnh. Tống Nghiễn thuận miệng hỏi lai lịch Quỷ Bệnh, phát hiện Lý Mộ Nhiên và Trương Duệ Dương cũng không biết nhiều bèn không khỏi âm thầm đề phòng.

“Anh Bệnh tuy không nói chuyện của mình, không thích để ý đến người khác, nhưng rất kín tiếng, làm việc ngay thẳng không dối trá.” Thấy Tống Nghiễn có vẻ không quá yên tâm, Lý Mộ Nhiên không khỏi nói đỡ cho Quỷ Bệnh một câu. Đương nhiên, cô không dám nói Quỷ Bệnh rất có thể là không coi ai vào mắt nên mới làm theo ý mình cũng như gã không sợ người khác kiêng kị phỏng đoán.

Tống Nghiễn trầm mặc.

Trở lại khu xưởng, không có gì bất ngờ, mấy đứa nhỏ và cả Quỷ Bệnh đều bị đuổi tới nhà tắm tắm rửa sạch sẽ. Chuyện này biểu thị, đám Lý Mộ Nhiên không cần ngồi chung xe với đội dụ thi nữa, nếu không Tống Nghiễn sẽ không làm điều thừa. Vốn tưởng Quỷ Bệnh sẽ phớt lờ, ai ngờ gã lại không nói hai lời, muốn gã tắm thì gã đi tắm, cho quần áo thì gã mặc, vô cùng phối hợp. Vì thế Tống Nghiễn phát hiện mình chẳng thể hiểu được người này.

Quanh thành phố Tây Lăng đã bắt đầu xuất hiện căn cứ người sống sót, đồng thời kéo theo rất nhiều động vật biến dị và zombie, nếu tiếp tục nán lại sẽ càng ngày càng phiền toái. Bởi vậy, không đợi qua đêm, Tống Nghiễn lập tức chỉnh đốn lại đoàn xe, lên đường chạy hướng Tây Nam. Mà ngay khi bọn họ thoát khỏi đàn zombie, vừa chiến đấu với động thực vật biến dị, vừa tiến về phía trạm cao tốc phía Tây, trong khu rừng xe Lâm An bị lật ngày ấy, phía dưới lớp tuyết đột nhiên có một người chui ra. Người nọ thương tích đầy mình, quần áo rách tả tơi dính đầy vết máu, nhìn qua chật vật không chịu được, cũng chính là Lâm An đang mất tích.

Hóa ra hôm ấy, khi phát hiện xe mất khống chế lao ra ngoài đường cao tốc, anh ta nhanh chóng quyết định chặn lại cảm giác của ba người cùng xe, sau đó khi đám người của Tống Nghiễn bao vây, lợi dụng tinh thần khu vực khiến người bước vào phạm vi khu vực ấy có ảo giác rằng mình không ở đó, tranh thủ thời gian thoát đi. Nếu không phải tinh thần khu vực của anh ta chỉ có diện tích 5m2, hơn nữa đã hao phí không ít tinh thần để cản trở bị truy đuổi thì anh ta đã hoàn toàn không cần chạy trốn, nói không chừng còn có thể lần thứ hai trà trộn vào đoàn của Tống Nghiễn.

Lâm An lập tức chớp thời cơ mọi người xúm lại kéo ba người đang hôn mê bất tỉnh ra ngoài cản trở tầm mắt Tống Nghiễn, nhanh chóng ra khỏi xe, chui xuống đất. Không sai, là chui xuống đất, bởi vì trừ dị năng tinh thần thì anh ta còn có dị năng hệ thổ. Chẳng qua dị năng hệ thổ không do anh ta tự thức tỉnh, mà là nhờ vô số năng lượng tinh thạch bị lấy ra khỏi não người dị năng, tự mình thí nghiệm rồi kích phát ra. Tuy yếu hơn thức tỉnh tự nhiên một chút, nhưng trong thời điểm mấu chốt cũng có tác dụng không tồi.

Tất cả cũng rất thuận lợi, Lâm An không chút nghi ngờ việc mình có thể thành công lừa gạt Tống Nghiễn, sau đó an toàn thoát đi. Tuy không thể trốn dưới đất thời gian dài, nhưng là chỉ cần giữ lại một lỗ thông khí, biến đổi đất quanh thân trở nên xốp hơn, trốn một hai ngày cũng sẽ không có vấn đề gì. Đáng tiếc, anh ta lại không ngờ tới, vừa chui xuống đất, thế nhưng lại bị một sinh vật thân mềm biến dị kì quái sử dụng xúc tua đâm tủa trói lại, tha đi một đoạn dài trong đất về hang ổ của nó. Cho nên dù người của Tống Nghiễn từng đào đám đất xung quanh chiếc xe cũng không thể tìm được ai. Sau đó, khi Lâm An vất vả giết chết con sinh vật biến dị kia, bò lên mặt đất thì đã qua hai ngày.

Lâm An ho khan một tiếng, không biết có phải do tâm lý hay không, anh ta cứ cảm thấy thân thể không thoải mái, như có cái gì đó chui rúc trong bụng. Khi giết chết con sâu kì dị kia, có một phần xúc tua bị đứt lưu lại trong thân thể Lâm An, không lấy ra được nên chỉ sợ sẽ có chút phiền phức. Kế hoạch hiện giờ anh ta chỉ có thể sớm chạy về căn cứ, trừ việc muốn kiểm tra thân thể chính mình có vấn đề gì hay không thì còn muốn xem bên kia rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì mà kế hoạch đang tiến hành thuận lợi, Tống Nghiễn lại có thể chạy thoát. Vốn anh ta định mang theo những người kia giả bộ như trao đổi bản thân mình cứu Tống Nghiễn, đến lúc đó chỉ cần căn cứ giết chết Tống Nghiễn, anh ta có thể mượn danh nghĩa báo thù tập hợp những người đó lại. Nào ngờ lại xảy ra chuyện lớn như vậy, tên Ngụy Kinh Trì quả thực quá vô dụng.

Bò lên đường cao tốc, ánh mắt đen tối của Lâm An không cam mà nhìn phương hướng Tây Lăng, sau đó dứt khoát xoay người, đi về hướng căn cứ Đông Châu.­

Chương 167: Chuyện ở Bác Vệ

Edit: TiTan

Beta: Yến Phi Ly

.

Trại tiểu Yết với gần vạn zombie hóa thành tro tàn trong lửa lớn hừng hực, đến chết chúng nó vẫn đói khát không biết mệt mỏi cố bò lên trên dàn tế thần linh còn vương mùi người.

Đoàn người Trương Dịch không ở lại trại Tiểu Yết lâu, lấy đủ xăng liền lái xe xuống núi. Lại chịu mệt mỏi thêm một đêm, rồi tìm chỗ ăn một bữa, ngủ một giấc ngon lành, tinh thần tỉnh táo rồi mới quay lại huyện Dung Hà.

Sau mười phút men theo đường quốc lộ dưới chân núi trại Tiểu Yết, bọn họ phát hiện quyết định này hoàn toàn thừa thãi. Bởi vì phòng ốc thôn trang trên đường gần khu trại bọn họ đề phòng không vào, đi tiếp lại có thực vật biến dị chặn đường, có sức rửa sạch con đường này còn không bằng đi thẳng lên cao tốc về Dung Hà. Nhưng trong lòng Trương Dịch và Nam Thiệu lại có tính toán khác, bởi vì bọn họ lo đến Giang Hàng, không muốn dẫn anh ta về. Rốt cuộc chỗ tránh nạn mới của họ vẫn còn đang xây dựng, còn cực kỳ yếu ớt, chỉ cần hơi không cẩn thận chỉ sợ sẽ lại sụp đổ.

Cũng may không lâu sau rốt cuộc thì họ cũng tìm được một căn nhà gạch trong một cái thôn bỏ hoang. Đây là căn nhà hiếm thấy trong thôn vẫn còn ở được, chưa bị thực vật biến dị lan đến. Trong phòng có năm con zombie, một ông già, một cặp nam nữ tráng niên, còn có hai đứa trẻ mười tuổi, xem ra cả nhà đều không thể chạy thoát khỏi thảm họa dị biến đầu tận thế. Chắc cũng vì có chúng nó ở đây nên đồ vật trong phòng hoàn toàn không bị động vào, dễ dàng tìm được gạo trắng. Cũng may thời tiết sau tận thế không phải cực nóng thì là cực lạnh, nên gạo và mì không bị sinh giòi thối rữa.

Bắc nồi nhóm lửa, có người lấy được từ hầm ra ít thịt khô cứng như đá, một túi đậu phộng, một túi nấm. Nấu nước rửa sạch, thịt khô thái miếng nhỏ đều và hầm nấm đậu phộng, nồi khác nấu cơm cho hơn mười người, sau tận thế sức ăn của mọi người đều lớn hơn, một nồi cơm căn bản không đủ. Cũng may mọi người có vết xe đổ, chuẩn bị chia hai đợt ăn để tránh lại gặp chuyện. Tuy rằng khả năng này không lớn nhưng cẩn thận vẫn hơn, cùng lắm đói một lúc thôi.

Trong lúc chờ cơm chín, trừ người canh gác bên ngoài, những người còn lại đều tranh thủ thời gian nghỉ ngơi, cũng có người ra ra vào vào trong phòng, xem có thể tìm ra được ít thứ tốt không. Lúc này Kim Mãn Đường mới có thời gian kể cho Trương Dịch nghe chuyện ở Bác Vệ.

Lẽ ra, dù quy tắc trong căn cứ có thay đổi thì mọi người vẫn có thể sống sót. Rốt cuộc thì thời điểm ban đầu lập căn cứ cơ hồ không có ràng buộc gì mà chỉ để che chở người sống, trước mắt chẳng qua chỉ thu ít phí bảo vệ như nộp thuế thôi, cũng không thể chỉ hưởng thụ mà không trả giá. Mà chỉ cần có miếng ăn, phần lớn người cũng không muốn đi bạo động hay tạo phản phá vỡ trạng thái sinh hoạt đã đi vào ổn định. Đặc biệt là dưới hoàn cảnh hiện tại, đánh đấm mâu thuẫn nhỏ cũng mệt rồi, nhưng mặc kệ lúc nào, luôn có một số người vì dã tâm hoặc cái gọi là lý tưởng bản thân đã làm rất nhiều rất nhiều người phải lưu lạc khắp nơi, đổ máu bỏ mạng. Lần này, người thuộc số ít ấy chính là người đã từng tìm mọi cách lấy lòng chú Giang Hàng, Đường Bác Văn.

Đường Bác Văn chỉ là một đoàn trưởng bộ binh. Lẽ ra một đoàn trưởng nho nhỏ hẳn không có khả năng lay động địa vị phó tư lệnh quân khu. Nhưng bây giờ không giống trước tận thế nữa rồi, quân đội Giang Vệ Quốc thu nạp vốn dĩ là tàn quân, chỉ có hai ngàn người xấp xỉ một binh đoàn, sau đó lúc tấn công kho hàng tổng hợp lại tổn thất hơn ngàn người, số còn lại thật sự không đủ để kẻ mang lòng khác phải kiêng sợ, huống chi một phần trong đó còn là lính của Đường Bác Văn. Mặc kệ Đường Bác Văn xuất phát từ nguyên nhân gì lựa chọn làm như vậy, tóm lại hắn thu phục được lòng người nắm chặt cơ hội, thành công đoạt quyền.

Mà trong quá trình này, hắn không chỉ mượn sức đồng nghiệp trong quân đội và một số đội dị năng trong căn cứ mà còn lấy Giang Hàng làm cớ, danh chính ngôn thuận đả đảo Giang Vệ Quốc. Đương nhiên, trước khi công khai làm phản, cách Giang Vệ Quốc xử lý sự vụ hằng ngày đã gây ra chiến tranh quy mô nhỏ trong nội bộ, dưới tình huống không hề phòng bị ông ta đã bị cầm tù.

Mà tác dụng của Giang Hàng trong việc này là làm cái ‘cớ’, tội danh của anh ta là cưỡng hiếp không thành con gái Đường Bác Văn, cử chỉ không đứng đắn, khinh nam hiếp nữ. Giang Vệ Quốc thân là chú của Giang Hàng, chỉ còn cháu là người thân duy nhất nên đã bao che dung túng con cháu ỷ thế hiếp người. Trong ngày thường có lẽ không ảnh hưởng quá lớn, nhưng trong thời điểm chế độ căn cứ phát sinh thay đổi, không ít đoàn đội bị chia rẽ, không ít người sống sót chưa thức tỉnh dị năng gặp phải khốn cảnh sinh tồn chính là một cái ngòi nổ thật lớn. Một khi bắt lửa sẽ lập tức kíp nổ bất mãn trong lòng đông đảo người sống sót và binh lính cơ sở.

Nhưng mà, tình huống thật lúc ấy lại khác, ngày đó Gian Hàng và Đường Đường ở trong phòng riêng cùng nhau, Đường Đường hiếm thấy lộ ra sắc mặt tốt với Giang Hàng, tươi cười mang theo ám chỉ ái muội cổ vũ sắc tâm anh ta. Anh ta có thể tự thề với lương tâm rằng lúc ấy thật sự chỉ muốn thơm má cô nàng chứ hoàn toàn không hề có tâm tư khác. Mà còn chưa đụng tới người, Đường Đường lại đột nhiên trở mặt, một tay túm lấy anh ta, một tay xé rách quần áo của mình, miệng kêu to đừng mà với cứu mạng. Lúc ấy Giang Hàng bị diễn biến quỷ dị này làm cho ngẩn ra, chưa đợi anh ta kịp phục hồi tinh thần thì cửa đã bị phá, một đám quân nhân hùng hổ do Đường Bác Văn cầm đầu đột nhiên cực kỳ đúng lúc xông vào. Trong nháy mắt kia, nhìn khuôn mặt xinh đẹp đẫm lệ như hoa lê đẫm mưa của Đường Đường, lần đầu tiên Giang Hàng cảm thấy nó đáng sợ như ác quỷ la sát. Việc này cũng phát sinh cùng ngày nhóm Trương Dịch rời khỏi căn cứ.

Kim Mãn Đường đương nhiên biết Giang Hàng là loại người gì, chính cô cũng đã nhiều lần giúp cậu ta giải quyết hậu quả, nhưng cô biết rõ, tuy rằng cậu thích ưỡn cằm khoe khoang, thỉnh thoảng ra ngoài khinh bỉ người khác, nghênh nghênh ngang ngang, nhưng để làm chuyện xấu thật sự thì kỳ thật không có lá gan đấy. Nếu cậu thật sự muốn cưỡng ép Đường Đường thì có rất nhiều cơ hội, sao có thể kiên nhẫn chờ lâu như vậy. Mà Giang Vệ Quốc cây lớn rễ sâu, đương nhiên cũng có một đám người trung thành ủng hộ, đừng nói bọn họ không tin Giang Hàng sẽ làm loại việc này lại tình cờ bị một đám người bắt lấy như vậy, dù anh ta có thật sự làm, bọn họ cũng sẽ không vì một việc bé nhỏ không đáng kể trong mắt họ như vậy rời phe Giang Vệ Quốc để gia nhập vào phe Đường Bác Văn.

Cho nên trong căn cứ thực sự rối loạn, không ít người không muốn đi theo Đường Bác Văn đã rời khỏi căn cứ. Kim Mãn Đường kéo mấy người thường ngày quan hệ tốt cứu Giang Hàng ra. Còn Giang Vệ Quốc thì bọn họ có lòng nhưng không có lực. Bởi vì tác dụng của Giang Hàng không lớn, bị đánh một trận rồi sau đó không ai quản nữa, nhưng Giang Vệ Quốc lại không giống như vậy, người bị nhốt ở đâu bọn họ còn tìm không thấy, nói gì tới cứu người, không kéo chính mình xuống là tốt rồi.

“Như vậy xem ra, cái cô họ Đường kia chỉ sợ vẫn luôn giúp anh ta ta gây thù chuốc oán.” Nghe xong lời Kim Mãn Đường kể, thật lâu sau, Nam Thiệu đột nhiên nói một câu như vậy, chỉ vì nhớ tới tình cảnh ngày ấy hắn đi cầu xin Giang Vệ Quốc cứu người, đi cùng Giang Hàng còn có Đường Đường. Nhìn Giang Hàng ngồi một mình trong góc phòng suy sụp, tuy rằng không có vui sướng khi người gặp họa nhưng cũng không có tí cảm thông nào. Hết thảy chỉ có thể nói là tự làm tự chịu.

“Cũng không khác là bao.” Kim Mãn Đường thở dài, cô đã nói với Giang Hàng bao nhiêu lần, chỉ nhận lại vẻ mặt phiền chán không kiên nhẫn, còn nói cô ghen ghét Đường Đường, chờ khi anh ta chân chính hiểu được thì cũng đã chậm.

“Mọi ngươi có tính toán gì không?” Trương Dịch đột nhiên mở miệng hỏi. Đương nhiên anh hy vọng Kim Mãn Đường gia nhập chỗ tránh nạn bọn họ sắp thành lập, nhưng sự tồn tại của Giang Hàng lại biến thành bức tường giữa bọn họ. Lúc trước Nam Thiệu vì anh chịu nhục trước mặt Giang Hàng, anh không thể rộng lượng nói một tiếng không sao, sau đó thu nhận đối phương. Cho nên nói câu này, đã cực kỳ uyển chuyển từ chối bọn họ. Dù sao nếu Kim Mãn Đường mở miệng muốn nhờ thì với việc cô đã từng giúp bọn họ, họ khó mà nói không.

Cũng may Kim Mãn Đường là người tinh ý, nghe ra ngụ ý của anh, không khỏi cười khổ: “Chúng tôi vốn định tìm một căn cứ người sống sót ở tạm, không ngờ lại gặp phải trại người Yết nên bây giờ cũng chưa dám nói trước, chờ tôi thương lượng với những người khác mới có thể biết kế tiếp phải làm gì.”

“Nếu mọi người muốn thì theo chúng tôi về Dung Hà đi.” Nam Thiệu đột nhiên nói điều mọi người không ngờ đến. Hắn không muốn vì cá nhân mình mà đoàn đội phải bỏ qua mấy người dị năng, đặc biệt còn có một người hệ trị liệu. Trong tận thế, thực lực thật sự quá quan trọng.

Một lời của hắn thốt ra, Kim Mãn Đường đầu tiên là hơi ngạc nhiên, rồi sau đó cực kỳ vui mừng, liên tục nói chắc chắn đồng ý. Đương nhiên đồng ý rồi, dù sao bây giờ mọi người còn sống là nhờ đám Nam Thiệu cứu ra, hơn nữa tất cả đều đã tận mắt nhìn thấy quá trình Nam Thiệu mạnh bạo giết địch và năng lực chữa trị thế nào, sao lại không đáp ứng cho được.

Trương Dịch yên lặng thở dài, chờ Kim Mãn Đường xoay người về phòng thông báo với những người khác, anh vươn tay vỗ vỗ vai Nam Thiệu, sau đó ôm lấy hắn, không nói gì.

Nam Thiệu nghiêng mặt, mắt mang nét cười, cũng không có chút miễn cưỡng nào. Hắn xoay người ôm Trương Dịch vào lòng rồi nói: “Chúng ta muốn đi tìm Dương Dương và Mộ Nhiên thì có thể ở lại Dung Hà bao lâu? Huống chi so đo với đồ ngu xuẩn thì chẳng hóa ra lại kéo thấp bản thân xuống cùng trình độ cậu ta sao? Chỉ vì cậu ta mà tổn thất mấy người dị năng thì thật sự không có lời rồi.”

Tuy dưới gối đàn ông có vàng, nhưng một quỳ đó hắn vì bản thân, vì Trương Dịch mà quỳ, thật sự không quan trọng, nếu bởi vậy mà canh cánh trong lòng thì quá nhỏ mọn rồi. Huống chi đối phương cũng đã nếm được quả đắng của sự cuồng vọng.

“Được rồi, nghe cậu.” Thấy hắn không để bụng, Trương Dịch đương nhiên không thể cứ ghim mãi chuyện này, như vậy không phải giúp hắn hết giận mà là làm hắn khó xử.

Chẳng qua đáng tiếc cho sự thỏa hiệp trong lòng họ, sự tình phát triển lại không như phần lớn người nghĩ. Bởi vì vào ngày thứ hai lúc rời đi, Giang Hàng thế mà hoàn toàn không định đi theo bọn họ.

“Chừa cho tôi chút thức ăn là được.” Anh ta cũng không giải thích gì nhiều, chỉ nói một câu như vậy.

Kim Mãn Đường khổ sở khuyên nhủ thật lâu, thậm chí đã phát cáu lên, kết quả lại bị Giang Hàng đẩy ra: “Cô đi đi, không cần phải ở chỗ này làm bộ làm tịch, tôi biết cô khinh thường tôi. Tôi cũng phiền cô lắm! Cả ngày chỉ biết quản đông quản tây, cô có phải mẹ tôi đâu.”

Hắn nói lời này cực kỳ không có lương tâm, đám Cục Thịt Trần không biết mọi chuyện cho nên còn không cảm thấy gì, chỉ thấy người này có vẻ không biết tốt xấu cho lắm, mà mấy người Trần Đống đi cùng Kim Mãn Đường lại nhìn không được, túm cô kéo đi: “Được rồi, cô cứ lo cho tên vong ơn bội nghĩa này làm gì? Cô giúp cậu ta nhiều hơn nữa thì cậu ta cũng sẽ không biết cám ơn cô đâu.”

Mãi cho đến khi lên xe Kim Mãn Đường cũng chưa thể lấy lại tinh thần. Không biết xuất phát từ nguyên nhân gì, tuy rằng Giang Hàng là một tên khốn khiếp nhưng lại luôn chịu nhịn, thậm chí còn hơi sợ hãi cô. Trước nay chưa từng nói những lời này, cho nên giờ đột nhiên nghe được chúng, tức khắc cô cảm giác như bị người ta cho một cái tát thẳng vào mặt, chật vật, hơn nữa là sự tủi thân, thành ra cũng không thể nhìn thấy ánh mắt đau thương và biểu tình nhẹ nhõm của Giang Hàng sau lưng mình.

Giang Hàng cũng là người, cũng có thể phân biệt được ai thiệt tình đối tốt với mình, ai lại mang theo mục đích tiếp cận mình. Hiện tại rơi xuống hoàn cảnh trước mắt là tự gieo gió gặt bão, anh nhận, anh còn phải nghĩ cách cứu chú ra để báo thù, anh không muốn kéo Kim Mãn Đường vào. Với năng lực của mình cô đến đâu mà không được ưu đãi, hà tất phải đi theo anh lo lắng hãi hùng, ăn bữa hôm lo bữa mai. Giang Hàng không muốn tổn thương cô, nhưng anh biết tính cô, nếu không nói khó nghe, với sự mềm lòng lại thích lo chuyện người khác của cô, chỉ sợ dù thế nào cũng sẽ không chịu để lại một mình anh ở đây.

Hai chiếc xe xóc nảy chạy trên đường xi măng bị thực vật biến dị hủy hoại. Lúc đầu bọn Trần Đống cáu lắm, mắng Giang Hàng là đồ vong ân phụ nghĩa nhưng lúc sau, thấy Kim Mãn Đường cứ đờ đẫn, mọi người cũng đều im lặng lại, bên trong xe trở nên an tĩnh. Kim Mãn Đường nhìn thực vật biến dị nhe nanh múa vuốt cách xe không xa, những khu dân cư rách nát xung quanh, vẫn luôn yên lặng không nói, nhưng trong mắt cô cuồn cuộn lửa giận mâu thuẫn và sự phân vân đấu tranh thể hiện tâm tình không bình tĩnh lại được.

Năm ba phút sau khi xe bắt đầu đi, cô đột nhiên kêu lên, sau đó đòi xuống xe.

“Tôi phải đi lo cho cậu ấy.” Cô nói với bọn Trương Dịch, “Cậu ấy ngốc lắm, không biết sẽ làm ra chuyện gì, tôi cực khổ lắm mới cứu cậu ấy ra, cũng không phải để cậu ấy lại đi chịu chết.” Ngụ ý chính là không định theo bọn họ về Dung Hà.

Đám Trần Đống khuyên cô vài câu, cảm thấy cô vì tên mất dạy khốn khiếp như Giang Hàng làm nhiều như vậy thật sự không đáng, nhưng ý Kim Mãn Đường đã quyết, mặc kệ những người khác nói gì thì cũng không dao động. Còn Nam Thiệu và Trương Dịch thì yên lặng kéo cô lên xe, chở cô quay lại chỗ cũ luôn.

Một mình Giang Hàng ngồi phát ngốc trong phòng, mặc dù anh ta muốn cứu người báo thù, nhưng bởi vì vẫn luôn được bao bọc từ nhỏ đến lớn chưa từng trải sự đời cho nên thật sự không biết phải làm sao bây giờ. Không ngờ lại nghe thấy bên ngoài có tiếng xe, mới vừa cảnh giác chuẩn bị sử dụng dị năng liền nhìn thấy Kim Mãn Đường vốn đã rời đi thế mà quay lại.

“Sao cô về đây?” Anh kinh ngạc hỏi, giọng cũng không tốt.

“Tôi thích.” Kim Mãn Đường liếc mắt nhìn anh ta, ném túi đồ xách theo lên bàn, lòng còn nhớ lời anh ta nói lúc trước, không thèm cho người kia sắc mặt tốt.

Giang Hàng nghẹn lời, nhưng đồng thời cũng hiểu được, cô thế này là không định đi, nhất thời trong lòng cũng không thể nói là cảm xúc gì, có khi vui sướng, có khi là cảm động, lại như còn chút phẫn nộ đau đầu, cuối cùng hết thảy đều chỉ hóa thành một câu bất đắc dĩ thở dài: “Cô thật đúng là….”

Chương 168: Trở về Dung Hà

Edit: TiTan

Beta: Yến Phi Ly

.

“Anh Dịch, sao các anh không khuyên cô ấy?” Sau khi xe đi được một lúc, Cục Thịt Trần đột nhiên hỏi. Nếu không phải y không quen biết gì Kim Mãn Đường  thì đã sớm nước bọt tung bay kéo người ta lại rồi. Dị năng hệ trị liệu đó, chẳng hiểu sao lại bỏ qua, tiếc quá đi mất.

“Mỗi người có con đường riêng của mình.” Trương Dịch trả lời. Trên thực tế, khi Giang Hàng nói những lời khốn khiếp đó, Trương Dịch đã từng chú ý đôi mắt anh ta, chúng không có chút phiền chán nào. Anh ta nói như vậy, có lẽ muốn kích Kim Mãn Đường đi, bởi vậy có thể thấy được người này cũng không phải thực sự hết thuốc chữa, ít nhất còn biết trả ơn người đối tốt với mình. Đương nhiên, bọn họ để Kim Mãn Đường rời đi không chỉ vì điều này mà chủ yếu là, ý Kim Mãn Đường đã quyết, bọn họ căn bản không giữ người ta lại được, hà tất phải làm cô ấy khó xử.

“Tiếc cho một cô gái tốt, vì người như vậy thật không đáng giá!” Cục Thịt Trần lắc đầu thở dài.

“Cô ấy là người trưởng thành rồi, có đáng giá hay không chính cô ấy tự biết, chú mày lấy cái gì mà than thở thay cho người ta?” Từ Tịnh tức giận mắng y một câu.

Cục Thịt Trần cũng không giận mà cười hì hì nhìn Từ Tịnh, nói: “Dạ thì cũng… Nếu là chị đại nhà mình gặp nạn, lão Trần em khẳng định sẽ không rời không bỏ, giúp chị báo thù.”

Y vừa nói xong, Bùi Viễn và Giới Sân cùng xe không nhịn được phải lấy tay che mắt quay mặt đi. Quả nhiên, ngay sau đó, liền nghe ai da hét thảm một tiếng, mắt phải Cục Thịt Trần thêm một cái quầng thâm, Từ Tịnh cười lạnh: “Chỉ bằng cái dạng này của chú mày, tỉnh lại đi.”

Trương Dịch và Nam Thiệu không khỏi bật cười. Tuy rằng để mất một người dị năng hệ trị liệu, nhưng bọn họ cũng không cảm thấy tiếc nuối, bởi vì trở về bên anh em bạn bè là điều quan trọng hơn tất thảy.

Sau khi lên đường cao tốc, họ gặp vài nhóm người sống sót đi Vân Châu. Hai bên không nói chuyện, đề phòng lẫn nhau, nhưng cũng hòa bình không có việc gì. Thực vật biến dị trên đường đã được dọn sạch từ trước, cho nên đoàn người không dừng lại, đến giữa trưa thì đến huyện Dung Hà. Bởi vì có rừng thực vật biến dị che kín nên trừ bọn Nam Thiệu vốn định về đây, mấy người sống sót khác ngẫu nhiên định vào huyện để bổ sung vật tư nhìn tường cây này cũng thôi không vào nữa, tiếp tục lên đường. Huống chi phần lớn người định đến Vân Châu còn không xuống khỏi đường cao tốc. Cho nên khi bọn họ đến nơi, nơi này không thấy người sống sót nào khác.

“Trời! Có thứ này che ở đây còn sợ gì zombie với động vật biến dị.” Cục thịt Trần nhìn rừng cây um tùm, kinh ngạc cảm thán.

“Đáng sợ nhất không phải con người sao?” Từ Tịnh lạnh lùng, hiển nhiên trại Tiểu Yết đã để lại cho cô ấn tượng khắc sâu.

Cục thịt Trần không để bụng nhìn cô một cái, nghĩ thầm bà chị này càng lúc càng nóng tính, y nói một câu bà ấy đốp lại một câu, quan trọng hơn, thỉnh thoảng còn tự dưng bị đạp một cái, thôi không nên dây vào làm gì.

Chỗ tránh nạn còn chưa được dựng lên hoàn toàn, zombie trong huyện vẫn chưa được dọn sạch, tình hình các loại cây cối nguy hiểm xung quanh vẫn chưa được tìm hiểu rõ, dưới nguy cơ tứ phía dưới, bên này rừng cây biến dị dĩ nhiên không có người được phân ra đây canh gác, bởi vì quả thực đứng đây không khác gì chịu chết.

Sau khi bọn họ tiến vào rừng cây, lại kéo mấy cây chết qua che cửa lại. Trương Dịch và Nam Thiệu ra vào nhiều cũng coi như quen cửa quen nẻo mang theo mọi người thuận lợi tránh phần lớn zombie, chưa đến một tiếng sau đã đến nơi.

Tường đúc từ kim loại và xi-măng cao lớn hùng dũng đứng sừng sững trước mặt mọi người, cao chừng mười lăm mười sáu mét bao vòng bên trong diện tích chừng ngàn mét vuông gồm cả trụ sở huyện, bên ngoài tường còn bọc một bức tường băng dày với khí lạnh thấu xương, thực hiển nhiên không chỉ để phòng zombie và động vật biến dị mà còn để đề phòng đồng loại không mang ý tốt.

Một đường xe rộng khoảng bốn năm mét bằng phẳng chạy thẳng từ cửa lớn tường cao, nhìn ra được là vừa xây dựng xong. Không nói cái khác, chỉ có bức tường cao lớn này đã cho mọi người cảm giác hết sức an toàn. Cửa chính cũng đúc từ kim loại nóng chảy, cực kỳ kiên cố. Trạm gác được thiết lập trên đỉnh tường vây, vị trí rất cao có thể giám thị tình huống bốn phía, đúng lúc phát hiện dị thường. Bởi vì trời giá rét, hơn nữa xét sự an toàn nên xây phòng nhỏ vuông vức, cửa mở bên mặt, trừ cửa lớn ra thì ba mặt khác đều xây cửa sổ, ngồi bên trong lúc nào cũng có thể nhìn qua cửa sổ quan sát động tĩnh bên ngoài. Trên tường, cách một khoảng có một cái vọng gác nhỏ, ban ngày hay buổi tối đều sẽ có người thay phiên trực ban. Cho nên bọn Nam Thiệu vừa xuất hiện liền bị phát hiện.

“Úi chà, nhóc hòa thượng Giới Sân, còn sống cơ à.” Kiều Dũng biết tin, cười lớn ra nghênh đón, nhìn ba người bình yên vô sự thì có vẻ rất vui mừng.

“A di đà phật, Kiều thí chủ, nhiều ngày không gặp, thí chủ vẫn càng già càng dẻo dai như vậy, thật là đáng mừng! Thật đáng mừng!” Giới Sân cười tủm tỉm chắp tay khen.

“Cút! Mẹ nó chứ nhóc mới già ấy!” Kiều Dũng cười mắng, một chân đạp qua.

Giới Sân tránh gọn, Kiều Dũng chỉ chỉ cậu, lúc này mới quay đầu xem Bùi Viễn và Cục thịt Trần, phát hiện hai người bọn họ cũng đều tốt, không khỏi dùng sức vỗ vỗ bả vai hai người, nói tốt lắm tốt lắm liên tục, trở về là tốt rồi. Nhìn thấy đám bạn đã từng kề vai chiến đấu, Cục thịt Trần và Bùi Viễn cũng cực kỳ cao hứng nói không nên lời. Hơn nữa những việc bọn họ trải qua thực sự đặc sắc vô cùng, với cái tính xấu của Cục thịt Trần thể nào cũng phải to mồm ba hoa một hồi. Chờ y nói xong, bắt đầu giới thiệu hai người mới gia nhập đã hơn nửa tiếng đồng hồ.

Triệu Đông vẫn luôn tìm bóng dáng anh trai mình trong đám người, mãi vẫn chưa thấy được, trong lòng lại càng lo lắng hơn, thật vất vả đợi đến lúc giới thiệu bản thân, không đợi người khác mở miệng, đã giành nói trước: “Em là Triệu Đông, em gái anh Triệu Xuân. Sao em không thấy anh trai em đâu ạ?”

Không ngờ bọn Nam Thiệu còn mang về một vị khách đặc biệt như vậy, đám Kiều Dũng không khỏi hơi bất ngời, đồng thời còn mừng thay cho Triệu Xuân, nhìn ra cô sốt ruột, vội cười nói: “Em gái đừng lo lắng, Xuân nó không có việc gì, nó còn đang dở phiên trực, không thể tự ý rời đi. Chờ anh kêu người khác lên thay ca cho nó xuống đây gặp em.”

Nói xong, hắn xoay người kêu Lưu Hạ lại đây, chưa mở miệng, Lưu Hạ đã xua xua tay: “Em biết rồi, để em đi.” Lưu Hạ vẫn luôn ở bên cạnh nghe hai người nói chuyện, đương nhiên biết Kiều Dũng gọi anh làm gì. Anh và Triệu Xuân cùng tới trong đêm mưa kia, quan hệ thân thiết, có chút việc nhỏ đương nhiên không cần nhờ thêm câu thứ hai.

Ngóng trông theo bước chân nhanh rời đi của anh, Triệu Đông rất muốn theo sau nhưng lại lo lắng phạm vào kiêng kị, nơi như trạm gác sao có thể tùy tiện xông vào. Bởi vậy cô chỉ có thể kìm nén vội vàng trong lòng, kiên nhẫn chờ đợi.

“Được rồi, đều đừng đứng ở đây nữa, vào nhà đi vào nhà đi.” Kiều Dũng lúc này mới rảnh rỗi tiếp đón mọi người đến sau hầm trú ẩn.

Người mới đến, trừ Triệu Đông một lòng muốn gặp anh trai, Trần Đống, Ngụy Thời và Từ Tịnh từ khi tiến vào cửa chính khi đã thầm ngó nghiêng đánh giá nơi trú ẩn nhìn rõ ràng vừa xây dựng này. Sau tường vây cao ngất là khu đất trống rộng lớn mấy ngàn mét vuông, kiến trúc vốn có đã bị san bằng, phóng mắt nhìn xa là thấy được toàn cảnh, chỉ có một bãi xe cũ ven tường, xe tải xe con xe khách xe việt dã, nhìn qua hẳn mới sửa chữa lại, còn chưa được cải tiến. Trên mặt xe đắp lều để tránh gió tuyết. Đường xe chạy kéo dài từ cổng lớn tiến vào mở rộng chia nhánh ở giữa, một đường dẫn đến chỗ đỗ xe, một cái đi thẳng tắp về đồi núi phía trước. Từ vị trí bọn họ đang đứng, có thể nhìn thấy cửa hầm trú ẩn giữa sườn núi được đá núi che đậy.

Đoàn người còn chưa đi lên, sau lưng đã truyền đến tiếng bước chân dồn dập, còn có một tiếng gọi khàn khàn khó nén kích động: “Em gái!” Tựa hồ sợ người được gọi không biết là gọi mình, ngay sau đó lại hô lớn: “Tiểu Đông!”

Triệu Đông vẫn luôn sốt ruột nghe được tiếng kêu, thân thể không khỏi run lên, vội vàng xoay người, liếc mắt một cái nhìn thấy được khuôn mặt quen thuộc mang nét tang thương hơn trước của Triệu Xuân. Đầu tiên cô vui vẻ cười rộ lên, nhưng nhanh sau đó chú ý thấy tay áo trái trống rỗng của anh trai, nụ cười không khỏi cứng lại, rồi sau đó hơi lảo đảo chạy qua, chui vào trong lồng ngực anh trai, duỗi tay bắt lấy tay áo trái của anh, bật khóc òa lên. Tiếng khóc đau tim phế phổi làm người bên cạnh nhìn đều không khỏi chua xót khó nhịn, nhưng lại nhịn không được hâm mộ, ít nhất hai anh em bọn họ còn có thể gặp nhau.

Mắt Triệu Xuân đỏ hồng, phí sức lớn mới dỗ dành trấn an được em gái, hai anh em cũng không rảnh lo người khác, dắt nhau qua một bên nói chuyện luôn.

“Thằng nhóc này…” Kiều Dũng lắc đầu cười, nụ cười có chút cô đơn, đến tận khi Thạch Bằng Tam vươn tay vỗ nhẹ vai hắn thì hắn mới lấy lại tinh thần, tiếp tục tiếp đón những người khác lên núi.

Lối vào hầm trú ẩn là hai cánh cửa sắt lớn sơn xanh, một phần ba cửa sắt là song sắt rỗng, dù đóng lại vẫn thông khí được. Đương nhiên, sau khi bức tường lớn được xây dựng xong, hai cánh cửa sắt này không cần đóng lại nữa. Sau cửa hầm trú ẩn to lớn để lại một khoảng đất trống tầm trăm mét vuông, tiếp theo đó là một bức tường đất chặn hai phần ba đường hầm, dư lại một phần ba khoảng bốn năm mét dùng để đi lại. Mặt sau tường đất là một tường đất khác nữa, giữa hai mặt tường có một khoảng trống rộng 40-50 m2 để lò than đá, bắc bếp, ống khói xuyên thẳng qua tường đất hướng ra phía ngoài. Ngoài ra, trong căn phòng nhỏ này còn bày nồi chén gáo bồn, củi lửa than đá, mấy túi lương thực đặt ở góc, hiển nhiên để làm phòng bếp.

Vào trong tiếp thì có thêm một bức tường đất khác ngăn hai gian lớn, bày giường tủ chỉnh tề, gian ngoài là chỗ đàn ông ngủ, gian trong còn lại là của phụ nữ.

“Trước mắt thì mọi người đều không rảnh mà cũng không có nhiều người cho nên cứ như vậy đã.” Kiều Dũng giải thích, hắn chú ý tới Từ Tịnh nhiều nhất, đơn giản là cảm thấy trên người phụ nữ này có hơi thở tương tự hắn và Thạch Bằng Tam. Nhưng hắn cũng không hỏi, thời bây giờ, nghề nghiệp quá khứ đã không còn quan trọng.

Biết bọn họ chỉ có ba mươi người, hơn nữa nơi trú ẩn này cũng chỉ vừa được xây dựng, Trần Đống và Ngụy Thời cũng không cảm thấy thất vọng. Bọn họ đã chịu đủ cảnh lục đục tranh chấp giữa người với người rồi, hoàn cảnh càng đơn giản càng hợp ý bọn họ. Loài người đều sắp xong đời rồi, cố gắng sống tốt qua ngày không được sao?

Mắt Kiều Dũng sáng như đuốc, lúc mang người đi tham quan, đã thu hết phản ứng của mọi người vào đáy mắt, ấn tượng bước đầu xem như lọt qua cửa, cho nên lập tức gọi người chuẩn bị giường nệm đệm chăn cho những người đã phải đi xe cả ngày, nhóm lửa nấu cơm, chuẩn bị đón gió tẩy trần cho đoàn người. Chờ sau khi thu xếp xong mọi việc, Nam Thiệu với Trương Dịch mới tranh thủ được thời gian nói những chuyện quan trọng biết được trong chuyến đi này với hắn, cũng nhắc tới hơn hai ngày nữa bọn họ sẽ rời khỏi Dung Hà tìm Trương Duệ Dương và Lý Mộ Nhiên lần nữa.

Kiều Dũng sau khi nghe xong trầm ngâm thật lâu, lại cầm ảnh chụp Cát A Y và miếng kim loại lên nhìn, cuối cùng quả quyết nói: “Việc trong não người dị năng có tinh hạch tốt nhất vẫn nên nói một tiếng với mọi người, ai có thể cam đoan trừ người Yết thì không có những người khác đã biết chứ. Việc này giấu không được. Chúng ta không đi hại người, nhưng không thể không đề phòng người khác có ý đồ.”

Đối với việc này, Nam Thiệu và Trương Dịch kỳ thật đã thương lượng qua, cũng cùng ý nghĩ với hắn, bằng không bọn họ sẽ không kể ra, bởi vậy không có ý kiến khác.

Còn việc của Cát A Y, Kiều Dũng chặc lưỡi ý là, hắn sẽ hỏi qua những người khác, chỉ cần thấy trẻ con ở huyện thành thì đều sẽ mang về nuôi dưỡng. Nhưng còn chủ động đi tìm thì không thiết thực, dù sao nơi này không nhỏ, lại không biết thằng bé kia có còn sống hay không.

“Như vậy là được rồi.” Trương Dịch gật đầu. Bọn họ cũng nể tình đứa bé là con của Cát Nguyên Tú mới nghĩ nếu có thể thì giúp đỡ nó thôi, nhưng chuyện này cũng không quá cần thiết, dù sao ấn tượng người Yết cho bọn họ thật sự không tốt lắm, dù Cát nguyên tú đã từng giải đáp một số nghi hoặc, cung cấp chút tin tức cho họ cũng không đủ để bắt bọn họ phải làm việc cho cô ta.

“Lần này hai người định đi đến đâu tìm?” Bàn chuyện xong, Kiều Dũng hỏi.

Trương Dịch với Nam Thiệu nhìn nhau, cuối cùng Trương Dịch trả lời: “Chúng tôi muốn về Vân Châu quê nhà của Mộ Nhiên… Nếu không tìm thấy người ở đó thì đi tiếp hướng bắc, đến tận khi tìm hết các căn cứ người sống sót trong cả nước.” Nói đến câu sau, trong mắt anh ngập nét đau đớn, bởi vì anh quá hiểu, thời gian kéo càng dài thì càng có ý nghĩa gì.

“Mang vài người cùng theo đi.” Kiều Dũng trầm ngâm một lát, nói. “Gọi Thạch Tam, năng lực cậu ấy không tồi.” Nếu không phải phải lo việc của trại trú ẩn không rời đi được, hắn thật ra cũng muốn cùng đi. Trên thực tế, đối với loại người như hắn với Thạch Bằng Tam mà nói, càng muốn ở bên ngoài phiêu bạt hơn là phải gánh vác trách nhiệm sinh tồn của nhiều người thế này.

“Không cần đâu, hai chúng tôi là đủ rồi.” Trương Dịch lắc đầu cự tuyệt. Dù sao nơi trú ẩn vừa mới bắt đầu thành lập, vốn dĩ đã thiếu thốn sức người, lại mang đi mấy người có năng lực nữa nếu chẳng may phát sinh chuyện gì thì chỉ sợ không ứng phó nổi. Mà người năng lực không bằng, mang theo ra ngoài lại là liên lụy, hơn nữa nói không chừng còn sẽ hại người khác. Trương Dịch sốt ruột tìm con, nhưng cũng không để cho người khác vì anh mà gặp phải nguy hiểm được.

Kiều Dũng giơ tay xoa trán, một lúc sau cũng chưa nói chuyện. Đến tận hai ngày sau, khi Trương Dịch và Nam Thiệu chuẩn bị rời đi, nhìn thấy mấy người đứng ở trước mặt thì không khỏi hơi kinh ngạc.

“Tôi muốn nhìn xem Hoa Quốc giờ thành cái dạng gì.” Từ Tịnh nhún vai, tỏ vẻ mình cũng không phải vì bọn họ mới đi, chẳng qua là tiện đường đi chung thôi.

“Anh Dịch, tìm bé cưng sao có thể thiếu lão Trần em được.” Cục thịt Trần còn cười hì hì nói.

Kiều Dũng lại lên cái đầu cạo bóng loáng lần nữa, lộ vết sẹo khó coi bên trên, vỗ vỗ vai Giới Sân và nhóc Bùi Viễn, nói với hai người Trương Dịch: “Dẫn bọn nhỏ ra ngoài rèn luyện, kiến thức thêm một chút việc đời đi. Còn Thạch Tam…”

Nói tới đây, hắn nhìn Thạch Bằng Tam đang khoanh tay đứng dựa vào cửa hầm trú ẩn, tiếp tục: “Trần Đống mà mọi người mang về vừa lúc có dị năng hệ kim, cho nên không cần lo lắng trong nhà không có ai dùng.” Cuối cùng, hắn đẩy Giới Sân và Bùi Viễn lên phía trước, nói: “Đi mau, đi sớm về sớm, nơi này còn cần mấy chú ra sức nữa đấy.”

Đã nói đến nước này, Trương Dịch và Nam Thiệu lại từ chối thì chỉ làm kiêu, bởi vậy đành phải đáp ứng. Trừ quần áo và thức ăn mang theo, bọn họ cũng không có gì cần chuẩn bị, tạm biệt những người khác xong liền xách theo bốn thùng xăng lên đường. Xe ở ngoài rừng, chỉ có thể đi bộ qua. Tuy rằng cũng có đường khác ra khỏi thành, nhưng dù sao cũng chưa đi qua, ai biết có gì chặn đường không.

Đám Trương Dịch vội vã lên đường, bọn họ cũng không biết, khi họ đang đi qua một đường nhiều zombie hơn, trong một căn nhà nhỏ ở khu dân cư bên cạnh đang có hai người một lớn một nhỏ nép sau bức tường nhìn theo.

“Bọn họ hình như muốn đi ra ngoài. Thế mà còn có một tên hòa thượng, buồn cười quá đi mất” Cát A Y chớp chớp mắt, tò mò nói.

Nam Duy không trả lời, nhưng ánh mắt lại vẫn luôn nhìn chằm chằm Nam Thiệu, nhìn thấy hắn dù ở sát zombie cũng không quên che chở Trương Dịch, bàn tay bám lên cửa sổ không khỏi nắm chặt.

“Anh nhìn chằm chằm người nọ làm gì?” Cát A Y cọ cọ chân, theo ánh mắt cậu nhìn thấy Nam Thiệu đang chém giết zombie. Lần trước Nam Duy bị kích phải chủ động chạy ra giết zombie, tuy rằng chỉ giết được hai con, hơn nữa quá trình giết thảm không nỡ nhìn, nhưng vẫn được cậu bé chấp nhận.

“Kia là anh trai tôi.” Nam Duy mở miệng.

“Hả?” Cát A Y hơi bất ngờ, “Vậy sao anh không đi tìm hắn? Có phải hắn tới tìm anh không?”

“Anh ta còn lâu mới tới tìm tôi. Hiện tại trong mắt anh ấy chỉ có gã trai kia thôi, vì hắn ta anh ấy còn đánh tôi, sao lại tới tìm tôi chứ!” Nam Duy phẫn hận nói.

“Anh ta là anh trai anh, sao lại đánh anh vì người đàn ông kia?” Cát A Y khó hiểu. Cậu bé trước kia bị gởi nuôi nhà người quen cũng sẽ thường thường bị đánh chửi, nhưng cậu cũng không buồn, bởi vì bọn họ không phải người thân của cậu. Ở trong lòng cậu bé, người thân sẽ luôn đối xử với nhau thật tốt, tựa như ông và Giản Giản vậy.

“Anh ấy thích gã trai kia.” Nam Duy cắn răng nói. Cậu cũng không thể nói vì sao, rõ ràng cậu không thích Nam Thiệu nhưng khi biết được Nam Thiệu đang thương một người con trai khác, cậu lại cảm thấy rất không thoải mái, giống như thứ vốn dĩ thuộc về mình lại bị người khác trộm đi vậy.

“Gì cơ?” Cát A Y nghe không hiểu.

“Hôm đó tôi chỉ không cẩn thận đẩy người kia một cái, anh ấy liền tát tôi.” Nam Duy chắc tưởng cậu bé đang đồng cảm với cậu, cho nên lại bồi thêm một câu.

Đáng tiếc là Cát A Y cũng không cùng chung kẻ địch với cậu, mà kỳ quái hỏi: “Vậy sao anh lại đẩy người đàn ông kia?

Nam Duy cứng lưỡi, hậm hực nói: “Khi đó có cái gì nổ mạnh một cái, tôi không biết đi đâu trốn, hắn ta mới kéo tôi lại.” Nói xong, lại mạnh miệng nói: “Ai cần hắn kéo!” Cũng may tuy rằng trong lòng cậu cáu giận khó kìm, nhưng cũng không nói dối.

Cát A Y lúc này nghe hiểu, không khỏi trợn trắng mắt, tức giận nói: “Cái đồ không biết tốt xấu! Một tát có là gì, nếu là ông, ông sẽ trực tiếp đá anh ra ngoài!”

Cậu bé nói chuyện luôn làm bộ ông cụ non, Nam Duy cũng đã quen, lại vẫn cảm thấy chút không cam lòng, “Nhưng trước kia anh ấy chỉ thích tôi, chỉ đối tốt với tôi thôi. Hiện tại có gã kia thì chê tôi chướng mắt!”

Cặp lông mày sâu róm của Cát A Y giật giật, có lẽ do không rõ quan hệ logic phức tạp trong lời nói đối phương, chỉ có thể tự phân tích theo cách hiểu của mình, “Anh là em trai anh ta, người kia là bạn anh ta, anh ta đối xử tốt với bạn mình là bình thường mà. Ngốc!” Nói đến câu sau chắc cậu nhóc hơi không kiên nhẫn nổi nữa, cho nên mắng thêm một từ.

“Bạn gì mà bạn, là tình nhân của anh ta đó.” Nam Duy xì một tiếng, chê nhóc con. “Tựa như con trai thích con gái đó.”

Khuôn mặt nhỏ của Cát A Y đỏ hồng, nhưng bởi vì đen quá cho nên nhìn không ra, cậu bé càng mông lung hơn, sao con trai lại thích con trai được? Tuy rằng đầu óc xoắn xuýt, nhóc lại không muốn hỏi, vì không muốn bị xì tiếng nữa. Sau đó cậu nhóc lại nghe được tiếng Nam Duy lẩm bẩm, “Anh ấy trước kia chỉ thích tôi, thích nhiều như vậy, vì tôi mà cái gì cũng làm, mắng cũng không nỡ mắng…”

Cát A Y nghĩ thầm gì mà lung tung rối loạn vậy, cảm thấy rất không thú vị, nhưng không biết là xuất phát từ tâm lý gì, ma xui quỷ khiến mà lại hỏi một câu: “Sao bây giờ lại không thích nữa?”

Bởi vì anh ấy thích cái người tên Trương Dịch kia. Nghe hỏi, Nam Duy rất muốn đúng lý hợp tình trả lời như vậy, nhưng lòng tự trọng lại làm cậu nói lời thật: “Có lẽ là… hôm đó anh ấy đi giúp tôi tìm quả táo… Bị zombie cắn… Tôi… Tôi liền theo những người khác bỏ đi…” Cuối cùng, cậu tựa hồ như muốn giải thích cái gì, lại vội vàng mà nói thêm một câu: “Tôi chỉ thuận miệng nói, nào biết đâu rằng anh ấy thật sự đi tìm.”

Tuy rằng cậu nói ấp a ấp úng, nhưng Cát A Y vẫn nghe rõ ràng được, đôi mắt không khỏi càng trừng càng lớn, chờ cậu nói xong, hỏi: “Anh trai anh bị zombie cắn, anh ném anh ta lại rồi đi tiếp?”

Nam Duy ừ một tiếng, cúi đầu, hiển nhiên rất hổ thẹn.

Cát A Y nhìn bóng người trên đường đã đi xa, nắm chặt tay, phi một tiếng phun nước miếng lên chân Nam Duy, nếu không phải vóc dáng không đủ cao, nói không chừng đã phun thẳng lên mặt, “Cái rắm ấy, đồ khốn nạn còn không biết xấu hổ oán người ta không thích anh, anh còn muốn gì nữa? Bằng cái gì? Bằng cái gì vậy? Con mẹ anh lương tâm vứt cho chó gặm à, mẹ nó, ông thật là mắt mù…” Cậu nhóc vừa mắng vừa tức giận đến mức xoay quanh trong phòng, “Với những việc cứt chó anh làm, giết tươi đồ con rùa nhà anh là lời cho anh rồi, còn thích anh, thích cái quỷ ấy! Con mẹ nó, nghiệp chướng tám đời mốc um lên mới phải làm anh trai anh!” Nói xong lời cuối, chắc cậu nhóc vẫn chưa hết giận, một chân gác bàn trà, một tay chống eo, một tay khác chỉ vào Nam Duy, ầm ầm mắng một trận tàn nhẫn tiếp.

Nam Duy nhìn cậu bé giậm chân trước mắt mình, không biết có phải do mình có khuynh hướng chịu ngược không, dù sao bị một đứa bé hơn cậu mười tuổi dùng các loại lời nói khó nghe mắng mình, cậu chẳng những không thấy giận, mà trái tim vốn bị đè nén tựa hồ còn thoải mái hơn rất nhiều, hơn nữa sương mù trong đầu như cũng bị mắng đến tản ra, dần dần trở nên quang đãng hơn.

Đúng vậy, dựa vào cái gì? Ai có nghĩa vụ phải luôn nhường nhịn cậu vô điều kiện, đối tốt với cậu để cậu gọi tới là tới, bảo đi là đi? Đặc biệt là sau khi bị cậu đối xử như vậy. Đến tận lúc này, Nam Duy rốt cuộc hiểu được, thì ra cậu vẫn luôn hy vọng có người mắng thẳng mặt cậu một trận như vậy, mắng cho cậu tỉnh, cho cậu biết, thứ lúc có được không biết quý trọng, chờ chân chính mất đi rồi sẽ không tìm lại được nữa.

Cậu nghĩ, hẳn có lẽ bây giờ cậu mới học được quý trọng, mà không phải nhìn thứ đã mất đi muốn có lại mà không được, khiến cho tính cách bản thân trở nên vặn vẹo.

Chương 169: Gặp nạn trên cao tốc (1)

Edit: TiTan

Beta: Yến Phi Ly

.

Đường từ Tây Lăng đến Vân Châu đi qua bốn tỉnh Trạm Tây, Bắc Trần, Đế Hà, Long Phụ, xa hơn đường đi tới lúc trước 500 km, tương đương với việc phải đi vòng đúng nửa đường tròn. Nhưng cũng không còn cách nào khác, bởi vì nếu quay lại đi đường cũ thì phải đi qua căn cứ Đông Châu, người ta có thể cho mình qua sao?

Đông Châu và năm tỉnh Vân Châu, Vệ Châu, Đông Ngô, Khổng Nguyên, Cáp Lý Mộc nằm sát cạnh nhau. Sông Nam Hà và sông Minh Thủy phân biệt từ nam bắc chảy qua, tưới cho mảnh đất này phì nhiêu vô cùng, ngàn dặm bình nguyên trở thành mảnh đất thích hợp cho cây nông nghiệp sinh trưởng nhất, khiến cho tỉnh Đông Châu trở thành căn cứ cung ứng lương thực lớn nhất Hoa Quốc.

Nhưng mà các tỉnh giáp bên Đông Ngô, Khổng Nguyên lại là tỉnh phát triển công nghiệp nặng, tuy rằng kinh tế cực kỳ phát đạt nhưng ô nhiễm môi trường từ các nhà máy công nghiệp lại rất nghiêm trọng, bởi vậy hoàn cảnh rất không ổn. Mà các các tỉnh lân cận Đông Châu vừa lúc là Trạm Tây, Bắc Trần và Đế Hà, chịu ảnh hưởng của hai tỉnh kia, hơn nữa bản thân có mỏ than sản lượng phong phú, công nghiệp khai thác mỏ phát đạt, là thành thị giàu có nhất vùng Đông Châu, nhưng ô nhiễm môi trường lại là vấn đề làm người ta đau đầu. Mỗi năm đều có khoảng hai ba tháng bụi mù che trời, mà không chỉ lúc trời mờ sương, dù lúc thời tiết sáng sủa, trong thành phố cũng vẫn thấy xám xịt. Mấy năm nay, tỉnh Đông Châu đã bắt đầu tập trung tăng mạnh xử lý ô nhiễm, đáng tiếc còn chưa kịp nhìn thấy hiệu quả rõ ràng thì tận thế đã tới.

Mà bây giờ, khi đoàn xe đi qua đã không còn thấy dấu hiệu ô nhiễm ngày xưa, trời đất chỉ có một màu trắng như tuyết, thỉnh thoảng có thể thấy những góc ống khói công nghiệp và nóc nhà xưởng lộ ra dưới lớp lớp thực vật biến dị hoa mỹ rực rỡ, kể cho mọi người nghe nơi đây từng có quá khứ huy hoàng. Trời đất chìm trong tĩnh mịch, trừ thực vật biến dị chặn đường và zombie bên ngoài nhiều hơn nơi khác, còn lại không nhìn thấy bất cứ vật sống nào, bao gồm cả động vật biến dị chứu đừng nói tới người sống sót khác.

“Anh Tống à, phía trước nhiều zombie quá, đi tiếp chỉ sợ sẽ bị chặn đường.” Người đi trinh sát trở về, báo cáo tình huống.

Trên đường đi, ngoại trừ thực vật biến dị thì chỉ có những chiếc xe to nhỏ tứ tung ngang dọc trên đường, trong đó xe tải chở than đá là chủ yếu. Có xe ngã chỏng chơ giữa mặt đường, hàng hóa trên xe rơi vãi đầy đất. Thời gian nơi đây phảng phất như bị tuyết trắng đóng băng, hết thảy đều vẫn giữ nguyên bộ dáng khi tận thế mới vừa phát sinh. Chỉ có zombie không biết mệt mỏi lang thang bị nhốt trong xe hoặc bị kẹt giữa đám xe chen chúc gào rống, tìm kiếm đồ ăn. Thực rõ ràng, bắt đầu từ Trạm Tây đến đây, tính cả trước khi trận mưa to lần ấy rơi xuống, đã không có đội người sống sót lớn nào vượt qua.

Dọn sạch con đường còn mất công hơn chỗ khác, nhưng phần lớn xe trên đường đều còn xăng, chìa khóa xe cũng vẫn còn cắm nguyên chỗ cũ, chỉ cần lấy được là có thể lái chúng đi. Đoàn xe Tống Nghiễn có hơn một ngàn nhân khẩu, người dị năng chiếm hơn phân nửa thế nên điều này cũng không làm khó bọn họ, dọc theo đường đi bọn họ đều làm thế. Nhưng qua Trạm Tây, zombie lại càng ngày càng nhiều lên, không ngừng kết bè kết đội làm tắc con đường phía trước, nghe được tiếng ô tô, thực vật biến dị từ hai bên rừng thi nhau túa ra như kiến, còn lần bò đuổi theo phía sau đoàn xe. Nếu như đàn zombie phía sau bây giờ đuổi theo mà họ không kịp dọn được con đường phía trước, đến lúc đó sẽ bị bao vây hai đầu một bước cũng khó đi. Mà xem số lượng zombie mênh mông vô bờ trước mặt, muốn dọn được một con đường đủ qua trong thời gian ngắn hiển nhiên không dễ.

“Nếu bây giờ lùi lại, lối rẽ gần nhất có xa lắm không?” Tống Nghiễn nghe vậy cũng không giật mình, chỉ hỏi.

“Khoảng 50 km.”

“Còn nếu đi về phía trước?” Tống Nghiễn hỏi ngay sau đó.

“Ước chừng hơn 2 km.” Cấp dưới của hắn nhanh chóng trả lời, có điều ngay sau đó bổ sung thêm một câu: “Nhưng rất có khả năng chỗ đó cũng bị zombie chặn đường rồi.”

Tống Nghiễn liếc nhìn Lý Mộ Nhiên, ánh mắt hơi dừng lại rồi sau đó quyết đoán hạ lệnh: “Tiếp tục đi về phía trước, rẽ lối đầu tiên thông với đường cao tốc.”

“Đã rõ.” Cấp dưới nghe vậy không chần chờ chút nào, nhanh chóng rời đi thông báo cho những người khác.

“A Thắng, mang một số người lên phía trước giúp dọn sạch đường, mặt khác bảo những người ở lại chuẩn bị chiến đấu.” Tống Nghiễn nói với Tiêu Thắng ở ghế lái phụ.

Tiêu Thắng theo lệnh đi. Lý Mộ Nhiên tập trung lại, đang muốn dút dao găm từ dưới ghế dựa đã bị Tống Nghiễn ngăn lại: “Ngồi yên đây, chốc nữa xe không thể dừng lại.” Vừa nói chuyện, hắn vừa lấy một khẩu súng bán tự động từ sau lưng ghế, lại quàng mấy dây đạn trên người, sau đó mở trần xe ra, chống một tay nhảy ra ngoài.

Bên cạnh Lý Mộ Nhiên, Trương Duệ Dương đã lấy con dao con sáng như tuyết của mình ra, hơi ngơ ngác: “Dì ơi, chúng ta không ra ngoài ạ?”

“Không ra, bây giờ còn chưa cần tới chúng ta.” Lý Mộ Nhiên vừa sờ sờ đầu nhóc vừa trả lời. Cô cũng chẳng nghĩ nhiều, dù sao tình huống hiện tại bọn họ có ra ngoài cũng chẳng giúp thêm được gì. Cô chỉ cảm thấy hơi hối lỗi, bởi vì biết có người dò đường, hơn nữa từ lúc đi đến giờ thuận buồm xuôi gió, cho nên cô cũng thoáng trộm lười, bởi vì sử dụng tinh thần lực dò xét thời gian dài cô sẽ cảm thấy đau đầu ghê gớm, lại không nghĩ rằng chỉ hơi sơ ý thế mà sẽ làm đoàn xe lâm vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan này.

Phía sau bọn họ, đàn zombie đuổi theo cách họ chưa tới 10 km, bị đuổi gần như vậy, chủ yếu do họ phải dọn sạch chướng ngại, vừa đi vừa dừng, trì hoãn quá nhiều thời gian. Mà lúc trước, vốn theo kế hoạch sẽ đi đường cao tốc, nhưng số lượng zombie trên đường nhiều hơn dự đoán, giờ mới đi được mấy chục km, chỉ sợ zombie quận huyện phụ cận đều tụ tập hết lại đây. Hơn nữa bây giờ mà vừa dọn xe, vừa dọn sạch đường phía trước trong khi zombie đuổi theo đằng sau thì như cấp dưới Tống Nghiễn báo cáo lúc trước, hoàn toàn không có khả năng. Chỉ có cách giờ nhanh chóng lên đường cao tốc đi khỏi đây thì mới ổn hơn.

Đường phía trước đi thẳng là đến huyện Nhuận Ngọc, sau khi lên cao tốc 1 km sẽ có một cái ngã ba, một đường lên thị trấn Bắc Trần, một đường thông với huyện Nhuận Ngọc, đường còn lại lên huyện Lão Hương phía trên huyện Nhuận Ngọc. Không nói đến hai đường trước, con đường cuối cùng trừ 1-2 dặm gần cao tốc còn có vài ba căn nhà lưa thưa thì đoạn tiếp theo chỉ có đồng ruộng, mà ước chừng 5-6 km sau sẽ đến một cái đèo hẹp giữa hai bên núi cao. Sở dĩ muốn nhấn mạnh con đường này bởi vì so với những đường khác, nó ít zombie hơn rất nhiều, chỉ cần lên đèo rồi nghĩ cách chặn cửa thung lũng lại, là có thể ngăn zombie đuổi theo đằng sau.

Trương Duệ Dương dạ một tiếng, sau đó xoay người vịn cửa sổ ngó ra bên ngoài xem. Lý Mộ Nhiên thấy nhóc con vô tư, cũng không ngồi yên được, quay đầu lại nhìn bọn Phó Đam ngồi bên chiếc xe khác, phát hiện ba đứa trẻ và Quỷ Bệnh cũng đều không phải xuống xe, trong lòng mới hơi hơi thở phào nhẹ nhõm. Trên thực tế, không chỉ bọn họ, người trong đội dụ zombie với tài xế các xe cũng đều ngồi yên trong xe hết. Thoạt nhìn, phần lớn mọi người đều chưa cảm thấy tình huống nghiêm trọng tí nào.

Rầm! Một đám màu đen xì xì rơi xuống từ nóc xe làm rung cả xe lên. May mắn Lý Mộ Nhiên và Trương Duệ Dương phản ứng nhanh, bằng không đã bị đập phải. Tài xế cực kỳ nhanh chóng móc súng ra nhưng sau khi biết được đó là cái gì thì lại thu trở về, quay người lại ngồi nghiêm chỉnh.

“Ú Ú, sao mày lại rơi xuống vậy?” Trương Duệ Dương mở to đôi mắt, nhìn Ú Ú bị rơi nằm ngay đơ giữa ghế, ngạc nhiên thật sự. Bởi vì Ú Ú cực kỳ ghét phải ở lâu trong một không gian với Tống Nghiễn, mà Tống Nghiễn bởi vì nguyên nhân không thể nói nào đó lại muốn Lý Mộ Nhiên đi theo bên người, Lý Mộ Nhiên lại muốn mang theo Dương Dương, cho nên cuối cùng nó liền tự bò lên ngồi xổm trên đỉnh xe.

Lộc cộc lộc cộc! Đôi mắt như như hai hạt đậu đen lớn trên đầu Ú Ú lúng la lúng liếng, cực kỳ tủi thân chít chít hai tiếng đáp lại, sau đó bốn chân trước ra sức hươ hươ trên nệm ghế, chân sau dùng sức lấy đà, hò dô ta lật người lại bò lên.

“Nó biết kêu sao?” Lý Mộ Nhiên giống như vừa phát hiện một việc không thể tưởng tượng được, chỉ vào Ú Ú hô nhỏ.

Trương Duệ Dương thò tay giúp Ú Ú lật người, ôm nó vào trong ngực, sau đó mới nhìn về phía Lý Mộ Nhiên: “Đúng vậy, Ú Ú biết kêu đó, dì không biết ạ?”

“Chưa nghe nó kêu bao giờ.” Lý Mộ Nhiên lắc đầu, ánh mắt lại không khỏi nhìn lên đỉnh xe, thầm nghĩ Ú Ú chắc không phải bị chủ nhiệm đá xuống dưới chứ. Với cái bộ dáng của Ú Ú lại gặp phải Tống Nghiễn khó tính, quả thực rất có khả năng này. Chẳng qua nó rõ ràng lợi hại như vậy, lại sinh ra là côn trùng biến dị hung hãn, sao lại không phản kích nhỉ?

Đang nghĩ ngợi, liền nghe thấy Trương Duệ Dương thầm thì hỏi Ú Ú: “Mày lỡ chân giẫm trượt hả?”

Lý Mộ Nhiên liếc mắt nhìn Ú Ú giả chết, không nhịn được cười, cảm thấy vật nhỏ này sắp thành tinh rồi, cũng không biết là do nó được Nam Thiệu ấp ra hay trời sinh đã vậy. Có điều cô cũng không nói ý nghĩ của mình ra miệng để tránh đắc tội với con côn trùng ấy, phải biết rằng lúc xuống khỏi cao tốc và đặc biệt là lúc lên đèo rất có thể phải dùng đến nó. Nếu nó giận dỗi, bọn họ sẽ phiền toái hơn nhiều.

Xe thong thả đi tiếp, Tống Nghiễn đứng trên đỉnh xe, bình tĩnh nhìn zombie cuồn cuộn lao ra từ hai bên rừng cây biến dị, chỉ khi chúng nó lọt qua đội bảo vệ hai bên đoàn xe mới dùng súng bắn hạ. Kỹ thuật bắn của hắn rất chuẩn xác, mỗi phát đều trúng phần đầu zombie. Hắn cũng không dùng dị năng, bởi vì với tình huống trước mắt thì bảo tồn thực lực rất quan trọng, cần phải tránh tinh thần và thể lực tiêu hao quá mức không có cách ứng phó nếu có tình huống phát sinh đột ngột.

Theo tiếng súng vang lên của hắn, trước sau đoàn xe cũng đều lục tục vang lên tiếng súng, không quá dày đặc, hiển nhiên tất cả mọi người đều có ý thức tiết kiệm đạn. Đạn dữ trữ của bọn họ cũng không thiếu, nhưng dẫu nhiều cũng sẽ có lúc hết, cho nên trong ngày thường, dù là người đã thức tỉnh hay chưa đều rất ít khi dùng súng, chủ yếu tôi luyện dị năng và thân thể. Hiện tại thời kỳ khác thường, tất cả đều phải cẩn thận.

Oành! Oành —— đám zombie bò lên không biết mệt và mấy chiếc xe nằm chỏng chơ đều bị đẩy ra ngoài rìa đường cao tốc, quay cuồng rơi xuống nát bươm.

Hai ba trăm người cùng ra tay quét sạch đường phố, tốc độ có thể nói là khá nhanh nhưng dù vậy đoàn xe tiến được thêm 5 km vẫn bị zombie đằng sau đuổi theo. Người phụ trách cản phía sau dùng đám xe người phía trước gạt ra lung tung hai bên đường chắn giữa đường, không mong chúng có thể ngăn cản được zombie đã trở nên linh hoạt, chỉ hy vọng có thể tranh thủ thêm ít thời gian cho đoàn xe.

Nhưng nguyện vọng này nhất định phải thất bại. Vừa mới bắt đầu phần lớn zombie còn chỉ bò từ trên xe xuống, len giữa khoảng cách các xe hoặc xuyên qua từ rừng cây biến dị, sau càng ngày càng nhiều, hơn nữa sức zombie lớn, đẩy thẳng đám xe ra bên cạnh luôn.

Chương 170: Gặp nạn trên cao tốc (2)

Edit: TiTan

Beta: Yến Phi Ly

.

“Đệch cụ mày này!” Chiếc xe cuối cùng của đội ngũ bị zombie đuổi kịp nhăm nhe muốn bò lên, người trên xe chảy đầy mồ hôi lạnh, vừa chửi ầm vừa rút đao ra bắt đầu chém, hoặc phóng dị năng giết chúng.

Zombie không bò lên được nhưng lại xô đẩy làm xe tải rung lên bần bật, khiến mọi người sợ cứ như vậy thì vận mệnh cái xe này cũng như mấy đám xe hỏng nát vứt bên đường trước mặt mất. Đúng lúc này, mấy quả cầu lửa nhiệt độ cao bừng lên bay qua quân mình, rơi xuống nơi zombie dày đặc nhất phía xa, chớp mắt đã đốt sạch một mảng lớn. Đồng thời, mấy tia sét đánh về cùng vị trí, không đến nửa giây sau nghe thấy vài tiếng nổ vang, đàn zombie bị chôn vùi trong vụ nổ mạnh và đám xe, sóng xung kích lan tứ tán mang theo ánh lửa phun tung tóe lại kíp nổ những chiếc xe còn xăng trong bình, nhất thời khói đặc cuồn cuộn nổi lên, gió cuốn lửa cháy hừng hực tàn sát bừa bãi như sóng triều nuốt lấy số zombie không đếm được kia.

Quân chiến đấu mặc áo giáp kim loại do Long Hạ cầm đầu gồm mấy dị năng giả hệ hỏa và lôi rải rác, lạnh nhạt nhìn chăm chú hết thảy. Mà phía trước bọn họ, một người đàn ông khoanh chân ngồi, dị năng hình thành một lồng phòng hộ vô hình khổng lồ, cản sóng xung kích và ngọn lửa sinh ra từ chiếc xe nổ mạnh bên ngoài để tránh quân chiến đấu và những người khác bị thương. Sau khi vụ nổ bình ổn lại, sắc mặt anh ta đã trắng bệch, ngay cả đứng cũng chưa đứng lên được.

Ngọn lửa và vụ nổ tạm thời ngăn zombie đuổi tới phía sau đại đội, những con dư lại thì quân chiến đấu có thể đối phó được. So với nơi này, tình thế phía trước đoàn xe có vẻ càng thêm gấp gáp hơn rất nhiều, càng ngày càng nhiều zombie và thân thể vụn nát của chúng chèn tắc nghẽn con đường khiến cho tốc độ đoàn xe càng ngày càng chậm, khoảng cách 5-6 mét ngắn ngủn đối với bọn họ giống như rãnh trời khó có thể vượt qua. Mà càng làm người ta đau đầu hơn là bên này còn không thể phóng lửa đốt cháy.

Tống Nghiễn thấy còn tiếp tục như vậy thì toàn bộ đoàn xe đều bị kẹt lại chỗ này, đến lúc đó dù muốn mạnh mẽ lao ra, chỉ sợ cũng sẽ thương vong thảm trọng. Suy nghĩ nhanh, hắn lại rút ra một nửa người phía sau, gọi Tiêu Thắng tới dặn dò vài câu, sau đó lệnh anh ta dẫn người đến phía trước thay phiên nhau tiêu diệt zombie, đồng thời yểm hộ đội dụ zombie dọn sạch thi thể, còn bản thân quay lại bên trong xe, nói với Lý Mộ Nhiên: “Đi theo tôi.”

Lý Mộ Nhiên cũng muốn tự mình giết zombie, không nói hai lời lập tức cầm dao găm lên đi xuống xe. Trương Duệ Dương theo bản năng muốn đuổi theo, mới vừa ló đầu ra đã bị Tống Nghiễn vào, “Nhóc ngoan ngoãn ngốc trong xe cho chú, đừng chạy lung tung.”

“Con có thể giết zombie.” Trương Duệ Dương ngưỡng mắt trông mong nhìn hắn.

“Chú biết, nhưng bây giờ còn chưa cần đến con.” Tống Nghiễn nghiêm túc trả lời, có lẽ hắn có nghi ngờ năng lực thằng bé, nhưng không biểu hiện ra ngoài.

“Thế khi nào cần thì gọi con ạ.” Bởi vì từng có một bài học kinh nghiệm, hơn nữa Tống Nghiễn nhìn qua cực kỳ nghiêm khắc, cho nên Trương Duệ Dương lần này cũng không dám trộm chạy xuống xe nữa, nhưng vẫn vô cùng trịnh trọng dặn dò lại.

“Được.” Tống Nghiễn gật đầu đáp ứng, nhìn qua cũng rất nghiêm túc.

Lý Mộ Nhiên đã xuống xe đang xem xét tình huống chung quanh đoán xem mình cần đi giúp nơi nào, bị Tống Nghiễn thương lượng với Trương Duệ Dương xong chụp bả vai, “Đi thôi.”

Tống Nghiễn đi về phía sau đoàn xe, dọc theo đường đi đạn và dị năng bay qua trên đỉnh đầu bọn họ, ngăn cản zombie ngoài cao tốc. Cuối cùng hắn dừng lại trước một chiếc xe của đội chiến đấu gần cuối, nói với người trông coi: “Cho tôi mười quả bom C4, một khẩu tiểu liên, một băng đạn.”

“Đã rõ thưa ngài.”

Nhìn người nọ lưu loát ra thùng xe phía sau, trong hành động mang theo nét quả cảm đặc trưng của quân nhân, Lý Mộ Nhiên không khỏi hoảng lên, trong lòng rốt cuộc dâng lên nghi vấn, rõ ràng chủ nhiệm Tống là một bác sĩ, sao lại mang theo nhiều binh lính như vậy? Chẳng qua dù nghĩ thế nhưng cô cũng không hỏi ra miệng, dù gì quan hệ hai người còn chưa tới mức ấy. Tựa như lúc trước, cô vẫn cho rằng sau này đôi bên sẽ không bao giờ có dịp gặp lại nhau nữa vậy, có nghĩ đến hay không thì cũng thế thôi.

“Ngây ngốc cái gì? Người ta đi rồi.” Đang cân nhắc thì đầu đột nhiên bị gõ một cái, Lý Mộ Nhiên lúc này mới chú ý tới người đàn ông kia đã đi ra từ trong xe, trong tay Tống Nghiễn xách theo một ba lô quân dụng, trên vai vác súng đen ngòm, hẳn là vừa mới lấy ra. Cô sờ sờ đỉnh đầu bị gõ đau, trong lòng hơi buồn bực lại vẫn ngoan ngoãn đi theo.

“Mang tôi đến lối ra phía trước.” Tống Nghiễn vừa lấy từ ba lô ra một bọc nhựa hình như đựng bom quân dụng C4, ngòi nổ thò ra bên trên, vừa nói với Lý Mộ Nhiên.

“Nhưng chủ nhiệm ơi, bên kia nhiều zombie lắm.” Lý Mộ Nhiên xem không hiểu hắn đang mân mê cái gì, nghe vậy, không cần suy nghĩ đã lên tiếng phản đối. Vừa qua sẽ lọt vào giữa ổ zombie, cô lại không phải không muốn giữ mạng.

“Bên kia có xe bỏ đi không?” Tống Nghiễn cũng không tức giận vì cô trái ý mình, chỉ hỏi.

“Có, rất nhiều.” Lý Mộ Nhiên gật đầu.

“Khoảng cách giữa các xe có lớn không?” Tống Nghiễn lại hỏi.

“Không lớn, có chỗ chen thành một đống, có chỗ cách nhau khá xa.” Lý Mộ Nhiên trả lời, dần dần hơi hiểu ý hắn, nhưng vẫn cứ cảm thấy với tay nghề sứt sẹo của mình, nếu đi qua không được hai phút sau đã lại trở về, không chừng dưới nguy cấp còn sẽ kéo hắn chết theo, vậy thì không được tốt đâu.

“Vậy tìm một đỉnh xe không có zombie mà đặt chân.” Tống Nghiễn dừng bước, đáng tin cậy nói. Động tác hắn rất nhanh, mười quả C4 đều đã chuẩn bị xong ngòi nổ, sau đó đổi ba lô đeo trước ngực, để mở miệng túi, cam đoan duỗi tay là có thể lấy đồ từ bên trong ra.

Nhìn dáng vẻ của hắn, Lý Mộ Nhiên biết không đi không được, nhưng cô thật sự không nghĩ ra nguyên nhân hắn nhất định phải đi, kiến nhiều cắn chết voi, dù hắn lợi hại hơn thì cũng không thể đánh giữa đàn zombie mà không thương một cọng tóc được, trừ phi hắn không sợ lây nhiễm, hoặc là có thân thể kim cương bất hoại, nhưng hiển nhiên cả hai người đều không có mấy thứ đấy. Quan trọng hơn, chỉ hai người bọn họ qua, trừ giết thêm được hai ba con zombie thì có tác dụng gì? Cô tự hiểu năng lực bản thân, biết mình cũng có khả năng ứng phó vài con zombie nhưng gặp cả đàn thì bất lực, cho nên vẫn luôn hành sự cẩn thận mới có thể sống đến bây giờ. Nhưng từ khi ở cạnh chủ nhiệm Tống, cô đã hơn một lần vi phạm nguyên tắc này. Cô cảm thấy còn như vậy, bản thân phỏng chừng cách cái chết không xa nữa. Mà đồng thời cuối cùng cô cũng hiểu được vô cùng rõ ràng, dị năng của mình sau khi bị những người khác biết được sẽ mang đến bao nhiêu phiền toái. Đặc biệt khi người biết đến lại là người cô cực kì kính sợ, không gom nổi dũng khí cũng không nỡ từ chối thì lại càng phiền hơn. Giống như chủ nhiệm Tống vậy.

“Được rồi, sẽ không để em đi chịu chết, lên đi.” Thấy vẻ mặt cô không tình nguyện, Tống Nghiễn vô cùng đau đầu, cô không phải cấp dưới của hắn, sai việc cũng không đúng lý hợp tình. Chuyện này dăm ba câu không giải thích rõ được, thời cơ lại lướt qua, cho nên hắn chỉ có thể áp đặt ra lệnh.

Lý Mộ Nhiên thở dài, từ bỏ đấu tranh, đang muốn hỏi đi đâu liền nhìn thấy chủ nhiệm luôn cao lớn uy nghiêm thế mà quay lưng về phía cô nửa ngồi xổm xuống, cô giật mình sợ hãi lùi hai bước liên tiếp, nghĩ thầm không phải thứ cô đang nghĩ chứ.

“Nhanh lên đi!” Tống Nghiễn đợi một lát chẳng thấy cô làm gì, không khỏi thúc giục.

Lý Mộ Nhiên chỉ cảm thấy trên đầu như có mồ hôi lạnh chảy xuống, lắp bắp nói: “Thế này… này không được đâu… Em… Tự em có thể… có thể đi.” Chân cô lại không tàn phế, đâu cần để người ta cõng, đặc biệt khi người này lại là chủ nhiệm Tống.

“Lề mề gì nữa? Em biết em chậm thêm một giây thì có khả năng chết thêm một người không?” Thấy cô còn cọ tới cọ lui, gân xanh trên thái dương Tống Nghiễn nhảy lên mất kiên nhẫn, không khỏi lạnh giọng quát lớn, nhưng nghĩ có lẽ cô bị hành động của mình dọa sợ, ngay sau đó lại kìm lại giải thích: “Động tác em quá chậm không theo kịp tôi được. Hơn nữa nếu có tình huống đột phát tôi không ứng phó nổi thì em cũng có thể đưa chúng ta thẳng tới nơi an toàn luôn.”

Lý Mộ Nhiên thừa nhận mình bị câu phía trước của hắn dọa sợ rồi, hơn nữa nhìn hình như hắn đã chuẩn bị chu toàn hết mọi thứ, dù da đầu cô tê dại vẫn ngoan ngoãn bò lên lưng hắn, đang do dự nên ôm lấy cổ hắn cho vững hay chỉ nên bám bờ vai hắn giữ khoảng cách, liền nhìn thấy Tống Nghiễn móc ra một cái thắt lưng dài từ ba lô đeo trước ngực, vô cùng nhanh nhẹn cột chặt trên lưng, làm người ta không khỏi liên tưởng đến ba lô quân dụng.

Được lắm, lần này không cần cô lo lắng nữa. Lý Mộ Nhiên cứng đờ người, hơi xấu hổ lúng túng tự giễu, nắm chặt dao găm trong tay, nhìn qua còn có thể với tay ra chém zombie hai bên. Nhưng khi Tống Nghiễn đứng dậy, hai chân cô cách mặt đất một khắc, cô vẫn phải thừa nhận, dù lúc trước khi nhìn thấy toàn thân hắn trần trụi, cô cũng chưa mất tự nhiên như này. Ước chừng liên quan tới việc ở chung với nhau lâu ngày, càng quen càng ngượng ngùng.

“Đi thôi.” Tống Nghiễn điều chỉnh dây lưng, xác định vừa đủ vững chắc vừa không ảnh hưởng hành động, nói.

Đến lúc này thì Lý Mộ Nhiên đã nhận mệnh rồi. Tính cách cô cẩn thận, thích suy tính trước hết thảy mọi việc, tính đi tính lại cảm thấy nắm chắc mới có thể hành động. Mà tính Tống Nghiễn lại sấm rền gió cuốn, hai tính cách hoàn toàn tương phản với nhau, trừ phi một bên thỏa hiệp, nếu không chỉ sợ chẳng làm được chuyện gì. Lấy tình thế trước mắt, dường như cô không nghĩ ra được biện pháp nào giải quyết khốn cảnh của đội tốt hơn, trừ thỏa hiệp phối hợp, tựa hồ cũng không có lựa chọn khác. Đương nhiên, quan trọng nhất vẫn là bọn họ hiện tại đều là châu chấu trên một sợi dây thừng, nếu thực sự xảy ra chuyện sẽ không ai chạy được. Đến nỗi chuyện có bị bại lộ dị năng không cũng không rảnh lo. Đã quyết định rồi thì cũng không cần rối rắm thêm nữa, cô sửa sang lại nỗi lòng, tập trung tìm chọn địa điểm, dị năng phát động, đảo mắt liền đến.

Đoàng! Đoàng! Đoàng… Chân mới vừa chạm đất, Tống Nghiễn đã từng có hơn một lần kinh nghiệm nhảy vượt không gian không cần thời gian giảm sóc đã sớm chuẩn bị sẵn sàng, nhấc súng lên bắn phá một vòng zombie gần nhất, đồng thời lấy một bọc C4 từ ba lô trước ngực ném xuống đỉnh xe dưới chân. Lý Mộ Nhiên còn chưa kịp phản ứng lại, hắn đã nhảy tới đỉnh một chiếc xe khác, vừa bắn phá vừa chạy về hướng ngược đoàn xe. Đến chiếc thứ năm mới ném xuống bọc C4 thứ hai, tiếp tục chạy đồng thời đánh một đạo sét về hướng bọc C4 đầu tiên.

Ầm —— tiếng nổ mạnh khổng lồ truyền vào trong tai, Lý Mộ Nhiên quay đầu lại liền cảm giác được ánh sáng mạnh chợt lóe trước mắt, một lát sau mới thấy rõ ngọn lửa thiêu đốt, bụi mù bốc cao, cùng với linh kiện ô tô và những mảnh thi thể zombie văng tứ tán. Không lâu sau lại thêm một tiếng nổ vang, cô cuống quít xoay đầu về, ngay sau đó liền cảm giác được trên lưng như bị người đẩy mạnh một cái, tiếp theo cả người đang cõng cô Tống Nghiễn cũng bị gió cuốn mây trôi bay lên trước theo. Khi cô đang lo lắng bị quăng ngã giữa đàn zombie, chuẩn bị sử dụng dị năng, lại bị Tống Nghiễn đúng lúc ngăn cản.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info