ZingTruyen.Com

Mạt Thế Chi Phế Vật

Chương 151 - 155

Yukikun137

Chương 151: Trống của người Yết (4)

Edit: TiTan

Beta: Yến Phi Ly

.

Ánh sáng chiếu vào căn nhà u ám, có thể thấy bên trong giăng dây thừng giắt đầy những mặt nạ hình tượng dữ tợn tô vẽ màu sắc dữ dội bị gió thổi vào lắc qua lắc lại, im ắng không một chút tiếng vang người ta không khỏi ớn lạnh từng cơn. Trương Dịch và Nam Thiệu đứng tại chỗ một lúc lâu mới bước vào, tay mới vừa vén lên hai dây mặt nạ che tầm mắt liền dừng lại.

Nhà ở không lớn, dù có mặt nạ che đậy vẫn có thể liếc mắt một cái là nhìn thấy trên vách tường đối diện cửa chính mở ra một cửa hang lớn đủ cho hai người sóng vai vào, bên cạnh sườn khắc một mặt nạ gỗ lớn hơn cửa hang một chút, hẳn là lúc trước dùng để che đậy. Không biết là bởi vì lúc người đi vào quá vội vàng hay vì nguyên nhân khác mà không đem nó trở về vị trí cũ.

“Có vết máu.” Trương Dịch đi đến bên hang cẩn thận dò xét, đột nhiên ngồi xổm xuống, dùng móng tay quét trên mặt đất, sau đó để dưới mũi ngửi ngửi, nói tiếp “Không phải trong hôm nay.”

“Ra ngoài rồi nói.” Nam Thiệu đề phòng nhìn về phía cửa hang đen như mực, ý bảo Trương Dịch tạm thời rời khỏi nơi đó đã.

Chờ hai người mới vừa lui ra bên ngoài đã nghe được tiếng la nhưng vẫn cố gắng nhỏ giọng từ dưới lầu của Cục thịt Trần “Anh Dịch, anh Dịch ơi, mau tới đây, chỗ này có một cái hang rất lớn……”

Hai người liếc nhau, nhanh bước xuống. Đến lúc xuống dưới lầu rồi, liền nhìn thấy Từ Tịnh và Bùi Viễn vốn đang canh giữ bên ngoài đều đứng ở cạnh cửa, vừa lưu ý tình huống chung quanh vừa thỉnh thoảng ngó vào bên trong. Mà chỗ thần đường, trên phiến tường đối diện cửa chính lúc này mở ra một cửa hang rất lớn, dài chừng ba mét, cao khoảng hai mét, vị trí tương đương với cái mà bọn họ phát hiện trên lầu, chẳng qua lớn hơn mấy lần. Cục thịt Trần và Giới Sân đang dỡ những tấm ván vẽ đầy hoa văn trừu tượng giả làm vách tường xuống.

“Đừng phá nó đi!” Nam Thiệu mới bước một chân vào thần đường, đã ngửi thấy mùi zombie tanh tưởi nồng nặc, thoáng rùng mình, lạnh giọng ngăn cản hai người “Che lại! Lập tức che kín lại!”

Cục thịt Trần và Giới Sân sửng sốt, nhưng biết hắn không phải loại người thần kinh thích la mắng lung tung, còn tưởng rằng hắn phát hiện chuyện gì đáng sợ, luống cuống tay chân dán lại tấm ván gỗ vừa gỡ xuống lên. Những tấm ván gỗ này nếu biết cách, tháo ra xếp vào rất dễ dàng, nó hơi giống với ván cửa của một cửa hiệu cũ nào đó, nhưng nó kín hơn, hơn nữa bị hoa văn điêu khắc che lấp nên muốn phát hiện hang động phía sau rất khó. Dù sao thì trước mạt thế người ngoài chẳng thể tùy tiện ra vào trại của người Tiểu Yết, huống chi là thần đường nhìn qua địa vị hẳn là không thấp này, có thể liếc nhìn từ bên ngoài một cái đã khó lắm rồi, căn bản không có khả năng lục soát kĩ lưỡng như bọn cục thịt Trần.

“Sao thế anh Thiệu?” Vỗ vỗ tay cho bụi rơi xuống, Cục thịt Trần và Giới Sân đi ra, bất an hỏi.

“Các cậu không ngửi được sao? Những zombie mất tích hẳn đều ở bên trong.” Nam Thiệu cảm thấy tim đập nhanh bất thường, cảm giác điềm xấu bao phủ hắn, trước đây lúc gặp phải đóa hoa khổng lồ kì lạ cũng không xuất hiện tình huống này, cho nên hắn cực kỳ bất an.

“Ngửi thấy được nhưng không phải chúng ta muốn tìm ra zombie sao?” Cục thịt Trần thở ra, sờ sờ đầu, ngơ ngơ hỏi lại.

“Chúng ta tới cứu người chứ không phải tìm zombie!” Nam Thiệu cắn răng nói, hận không thể bổ cái đầu mập mạp của y ra nhìn xem bên trong chứa cái gì.

“Zombie ở bên trong thì không phải người cũng ở bên trong à?” Cục thịt Trần trả lời, hiển nhiên y cũng không phải đầu nhồi cỏ như Nam Thiệu nghĩ, việc này y đã suy nghĩ rồi.

Nam Thiệu lắc đầu, nâng tay lên như muốn che ngực nhưng rồi lại thả xuống, chỉ bảo “Nơi này không thể ở lại được nữa.”

“Làm sao vậy?” Trương Dịch chú ý tới sự khác thường của hắn, quan tâm hỏi.

“Tôi cảm giác không tốt lắm.” Nam Thiệu đáp, liếc mắt nhìn bên ngoài một cái, sắc mặt hơi nôn nóng “Trời sắp tối rồi, tốt nhất chúng ta lập tức rời đi thôi!”

“Tôi không đồng ý.” Ngoài dự đoán là tiếng phản đối đầu tiên thế mà lại từ Từ Tịnh “Tên họ Nam kia, nếu không muốn cứu người thì lúc đầu đừng đồng ý, hiện tại rõ ràng có manh mối lại không thèm điều tra tí nào đã nói đi, mẹ nó anh có phải đàn ông không?” Cô vẫn luôn không vừa mắt Nam Thiệu, rốt cuộc lúc này cáu lên.

Nam Thiệu lạnh lùng liếc cô một cái, hiển nhiên khinh thường tranh luận vấn đề mình rốt cuộc có phải đàn ông hay không với cô, hắn chỉ để ý cái nhìn của một người. Ánh mắt nghiêm túc dừng trên mặt Trương Dịch, hắn hỏi “A Dịch, anh có tin tôi không?” Đối với trực giác trước nguy hiểm không có lý do, hắn không có biện pháp giải thích nhiều hơn.

Còn hỏi vấn đề này! Trương Dịch bất đắc dĩ thở dài, duỗi tay nắm tay hắn, không nói tin hay không tin, nhưng lại tỏ rõ sẽ theo hắn cùng tiến cùng lùi. Dù anh thật sự muốn đi vào tra xét nhưng chỉ cần Nam Thiệu nói không thể vào, anh sẽ không vào. Nam Thiệu sẽ không hại anh, càng sẽ không lừa anh.

Ánh mắt Nam Thiệu dịu dàng, bên trong nồng nàn mãnh liệt như rượu nguyên chất, Từ Tịnh hừ một tiếng, ghét bỏ buông hai chữ “Đàn ông!” rồi quay mặt đi.

Mặt Trương Dịch nóng lên nhưng không rụt tay lại, Nam Thiệu bật cười.

“Nếu tin tôi thì nghe tôi.” Nam Thiệu biết nếu cứ rời đi như vậy, trong lòng Trương Dịch khẳng định sẽ luôn không bỏ xuống được, cho nên dù biết rõ khả năng sẽ xuất hiện tình huống nguy hiểm không mong muốn, vẫn dứt khoát quyết định “A Dịch giỏi võ, anh và Bùi Viễn,  Từ Tịnh trông coi ở chỗ này, tuyệt đối đừng để cửa động này mở ra. Mập mạp, Hòa thượng và tôi sẽ đi vào từ cửa động bên trên, tôi cho rằng cửa trên mới là lối vào.” Chỉ cần A Dịch tin hắn thì dù nguy hiểm hắn cũng dám thử.

“Cửa bên trên á?” Cục thịt Trần nhịn không được nói chen vào.

Trương Dịch giải thích vài câu đơn giản, định cất tiếng phản đối, Nam Thiệu trừng mắt liếc anh một cái “Đừng vội, những zombie đó hẳn là thoát ra từ cửa hang, nếu không nghe lời tôi thì đến lúc đó chúng ta sẽ không còn đường lui, với năng lực của Hòa thượng và Mập mạp, anh tin được không?”

Hai người bị điểm danh sờ sờ mũi, cảm thấy mình vẫn nên im lặng thì hơn.

Trương Dịch biết lời hắn nói là sự thật, dù trong lòng vẫn bất an cũng chỉ đành nhịn xuống, chẳng qua bàn tay nắm tay Nam Thiệu vẫn căng thẳng, giống như cảm giác trong lòng anh.

“Cẩn thận một chút.” Ngoài câu này ra, không còn lời gì khác.

“Yên tâm.” Nam Thiệu cười. Hắn có Trương Dịch, đương nhiên sẽ biết quý trọng bản thân hơn gấp bội.

Mà khác với Trương Dịch, Từ Tịnh hoàn toàn không định nghe lời Nam Thiệu, tóm lấy Giới Sân thay đổi vị trí với anh chàng, phản đối không có hiệu quả. Thấy cô đi, Trương Dịch không khỏi hơi hơi thở phào nhẹ nhõm. Sức chiến đấu của Từ Tịnh rõ như ban ngày, không tính đến dùng đao thì chính anh cũng thua xa, có cô ở đây, bọn Nam Thiệu sẽ an toàn hơn rất nhiều. Nhưng Nam Thiệu lại nhíu nhíu mày, có hơi lo lắng người phụ nữ này lúc cần lại gây chuyện, nhưng biết nói cô cũng vô dụng, cho nên không nhiều lời.

Khi ba người bò lên trên lầu hai, đi vào cửa chính mở rộng, bóng đêm đã hoàn toàn buông xuống. Không trăng không sao, một tia ánh sáng cuối cùng cũng bị tận thế hắc ám cắn nuốt, nhưng hai đội người đều không có đồ chiếu sáng. Cũng chỉ có như vậy thì bọn họ mới có thể an toàn hơn, đương nhiên tiền đề là zombie không bị thả ra, màn đêm hoàn toàn không ảnh hưởng tới zombie.

Bùi Viễn chung quy tuổi còn nhỏ, dù đã nhìn thấy zombie và sinh vật biến dị, phải ngổi xổm trong thần đường dưới bóng đêm vẫn làm cậu cảm thấy e ngại trong lòng, trong đầu nhớ đến những tranh vẽ trừu tượng, xương thú, và cửa hang đã từng bị mở ra như có thể cắn nuốt hết thảy liền cảm thấy như có ai thở sau gáy, lạnh căm căm. Cậu nhịn không được gọi anh Dịch, lại kêu anh Hòa thượng, nghe thấy hai người đáp lại, lần mò đến bên bọn họ, trong lòng mới dễ chịu hơn. Bảo cậu nhát gan thì cũng không phải, chẳng qua con người khi không nhìn được gì luôn sẽ sợ hãi không lý do, dù biết rõ không có gì đáng sợ.

Bởi vì sợ có người xuất hiện hoặc zombie tiếp cận, bọn họ cũng không dám nói chuyện với nhau, chỉ có thể hết sức chăm chú lắng nghe động tĩnh bốn phía, cả hô hấp cũng cố gắng thở nhẹ để tránh bỏ qua bất cứ tiếng động nhỏ nào. May là trời rét, nếu không cứ chỉ ngồi im trong bóng đêm như vậy, con người rất khó giữ được tỉnh táo.

Mà tinh thần nhóm Nam Thiệu còn căng chặt hơn rất nhiều, phải dò đường để tránh rơi vào hố trong hang, phải đề phòng khả năng xuất hiện người hoặc zombie bất cứ lúc nào, tốc độ tiến lên của ba người cực kỳ chậm. May mắn một đường bình thản không xảy ra chuyện gì. Ước chừng mười phút sau khi bắt đầu, phía trước thế mà mơ hồ lộ ra một tia sáng. Lại gần chút, có thể xác định là ánh lửa, có ánh lửa hẳn là có người, bọn họ không cố nén hô hấp, càng thêm cẩn thận.

Đến lúc đi qua, mới phát hiện thì ra là đèn dầu treo trên vách núi đá, ngoại trừ đoạn lúc ban đầu, cách mỗi một khoảng cách có treo một cái đèn dầu, ánh sáng không lớn nhưng vẫn có thể để người ta thấy rõ mặt đất bị giẫm bóng như ngọc và hai bên vách núi gập ghềnh bị đèn dầu hun đen, dấu vết thời gian ở chỗ này nói cho tất cả mọi người nó đã từng chịu tang thương năm tháng.

Đến được chỗ có ánh sáng, ba người không chỉ không thở phào nhẹ nhõm mà tinh thần và cơ bắp toàn thân ngược lại càng căng lên khẩn trương hơn. Rốt cuộc dù màn đêm tuy rằng che tầm mắt họ, nhưng đồng thời cũng bảo vệ cho họ, bây giờ nếu có người xuất hiện ở trong hang không nơi ẩn nấp này trừ dùng sức lực bản thân đánh lại thì bọn họ không còn lựa chọn khác.

Bọn họ lo lắng hiển nhiên không phải dư thừa, không lâu sau khi bước vào chỗ có ánh sáng thì có tiếng bước chân vang lên phía trước, dù đã sớm chuẩn bị tâm lý, ba người vẫn sửng sốt, phản ứng nhanh nhất không phải Nam Thiệu mà là Từ Tịnh, người đã trải qua nhiều trường hợp nguy hiểm hơn. Cô nhanh chóng vẫy tay ra hiệu cho hai người, ý bảo Nam Thiệu dán người lên sườn hang nơi ánh sáng không chiếu tới, Cục thịt Trần trực tiếp lui về phía sau trong bóng tối, còn bản thân cô chống chân trên chỗ lõm vách núi đá, đạp vài cái leo lên, tay chân chống đỡ lên trần hang, mắt như loài ưng chăm chú vào phương hướng thanh âm truyền tới.

Tuy Nam Thiệu cũng không ưa Từ Tịnh là bao, nhưng may hắn không có chủ nghĩa đàn ông, biết phương diện này mình kém hơn cô, hơn nữa hắn không có được dị năng tốc độ như cục thịt Trần có thể lùi về chỗ tối trong chớp mắt mà không phát ra tiếng vang gì, càng không thể nhẹ nhàng leo lên trần giống Từ Tịnh, cho nên không chần chờ chút nào mà nghiêng người cố gắng kề sát mình lên vách núi như cô chỉ, tuy rằng cũng không có nhiều tác dụng che giấu lắm nhưng ít ra sẽ không bị người ta liếc mắt đã phát hiện.

Ba người mới vừa trốn xong, chỗ sâu trong hang liền xuất hiện một bóng người cao gầy. Tiếng bước chân truyền tới rất nặng, nhưng khác xa với tiếng lê chân kéo dài lạt xạt của zombie, nhìn qua không giống như bị mùi người bọn họ hấp dẫn đến hoặc đi lung tung không mục đích, cho nên trên cơ bản có thể loại trừ khả năng đối phương đã thành xác sống. Bóng người cầm theo một thứ, lúc đến gần thì đừng nói Nam Thiệu, kể cả Từ Tịnh trước tận thế đã giết người không ghê tay cũng không khỏi sởn tóc gáy.

Nó nào phải thứ gì, căn bản là một người đàn ông bị chém gãy hai chân, máu chảy tí tách thành một đường mang theo mùi tanh nồng kó chịu. Đầu người đàn ông gục xuống, hiển nhiên chưa chết, thỉnh thoảng còn có thể phát ra một hai tiếng đau đớn, chẳng qua nhìn thật sự suy yếu.

Ba người cũng không tự nhận bản thân là người tốt, nhưng nhìn thấy cảnh tượng nãy hàm răng vẫn không khỏi cắn chặt, lửa giận ngập đầu.

Chương 152: Trống của người Yết (5)

Edit: TiTan

Beta: Yến Phi Ly

.

Đến gần hơn, dung mạo người nọ liền bị ánh sáng đèn dầu chiếu rọi ra, cũng không khủng bố dữ tợn như tưởng tượng, cũng chưa tới mức đáng ghê tởm mà gã có vẻ rất bình thường như bao người, chỗ khác biệt cũng chỉ ở chỗ đặc thù của người Yết: mũi thấp và xương mày cao. Chúng làm người ta liếc mắt một cái đã có thể xác định được thân phận của gã, cũng làm gã nom thật sự chẳng có vẻ anh tuấn hay đoan chính gì cả. Nhưng mà khuôn mặt bình thường như vậy, cộng với biểu tình bình đạm không có gì lạ như thế lại đối lập với thứ gã kéo trên tay, mới làm người ta cảm thấy trái tim càng thêm băng giá run sợ.

Đây là một người dị năng hệ hỏa. Thông qua màu sắc lực sinh mệnh của đối phương, Nam Thiệu phán đoán ra. Sau thời gian dài quan sát lực sinh mệnh của nhiều thể loại, hắn đã tổng kết đại khái ra một ít kinh nghiệm. Trong đó ngoại trừ các dị năng tương đối hy hữu thì bây giờ hắn đã có thể liếc mắt một cái là phân biệt được lực sinh mệnh và độ mạnh yếu của năm hệ dị năng thường thấy kim mộc thủy hỏa thổ, đồng thời cũng biết ngoại trừ năng lượng trong tinh hạch zombie mọi dị năng hay biến dị đều có thể hấp thu, thì năng lượng trong tinh hạch động và thực vật biến dị chỉ có thể bị hấp thu bởi dị năng có cùng lực sinh mệnh. Ít nhất trừ bản thân ra, hắn chưa thấy ai có thể hấp thu mọi loại tinh hạch khác nhau như hắn. Có lẽ, đây mới là điểm đặc thù nhất của dị năng sinh mệnh.

Đây là một cao thủ. Trong khi Nam Thiệu đang phán đoán dị năng của đối phương, Từ Tịnh đang chống mình trên trần thông qua dáng đi, ánh mắt, biểu tình của đối phương đã định hành động, nếu không giành cơ hội ra tay trước thì chờ đến khi đối phương nhận thấy được sự tồn tại của Nam Thiệu, e rằng rất khó để hạ gã mà không đánh động những người khác.

Nhưng trong lòng cô vừa bật ra ý niệm này đã thấy người nọ đột nhiên dừng lại, đá về phía trước một cái, một ngọn lửa bùng cháy cọ qua vách núi kề sát chỗ Nam Thiệu rồi lao vao trong bóng đêm, Nam Thiệu và Cục thịt Trần tức khắc bị lộ, đỉnh hang không cao nên ngay cả Từ Tịnh cũng không thể tránh được bại lộ theo. Ba người thầm muốn chửi tục, lại thấy gã nọ không la lên cũng không kinh ngạc, như là sớm biết về sự tồn tại của mấy người, lại như hoàn toàn không thèm để ý đến sự tồn tại của họ, ngọn lửa dưới chân đảo mắt hóa thành roi lửa không nhanh không chậm cuốn về phía Cục thịt Trần, Nam Thiệu rồi cuối cùng phóng lên đỉnh.

Người dị năng hệ hỏa bọn họ đã gặp qua không ít, nhưng người có thể dùng chân phát ra ngọn lửa và vận dụng thuần thục như gã này thì đây là người đầu tiên. Lúc này bởi vì ánh sáng từ ngọn lửa, bọn họ lập tức chú ý tới hai chân trần trụi của đối phương, có điều không nghĩ nhiều được nữa, mọi người vội vã dùng hết năng lực bản thân để tránh né chạy trốn roi lửa. Xèo xèo tiếng lông tóc cùng với mùi vải và da thịt bị đốt tản ra trong hang động, ba người chật vật tránh được vòng công kích đầu, tuy không bị nướng thành heo quay nhưng trên người cũng bị bỏng nổi bọng nước ít nhiều.

Từ Tịnh không đoán được còn chưa tiếp xúc tới người đã ăn lỗ nặng như vậy, trong lòng không khỏi chửi thề, không đợi đối phương công kích lần hai tới, người đã từ đỉnh vọt xuống như vượn, rút đao sắc bén nhanh chóng lao qua. Lúc trước cũng vì hai phương cách nhau hơi xa nên cô không có biện pháp xuống tay trước để đối phương chiếm ưu thế, nhưng trong khi di chuyển né tránh roi lửa, kẻ địch ở phía dưới thì sao cô lại khách khí được. Mà cùng lúc đó, Nam Thiệu cũng thừa dịp lúc né tránh đến gần đối phương hơn nhiều, thấy lực chú ý của gã bị Từ Tịnh dẫn đi, lập tức nắm chặt cơ hội tiến lên. Đối phó dị năng hệ hỏa, đương nhiên là càng gần thì đối phương sẽ càng kiêng kị, dù sao ngọn lửa một khi đã phóng ra thì không biết phân biệt người, mà đối với dị năng của hắn thì dù dựa vào vũ lực chém giết hay dùng dị năng thì cũng phải tới gần địch mới có thể phát huy tác dụng. Còn Cục thịt Trần bị lửa đuổi xém mông đã chạy lùi ra xa đến đường ra, chờ khi y lấy lại tinh thần thì đã trốn ra cửa hang, y tặc lưỡi, xoa xoa mặt, gom dũng khí một lần nữa lại quay trở về. Y sợ chết nhưng bên trong một người là bà la sát, một người khác là anh Thiệu, y dù thế nào không thể vứt bỏ họ, bỏ rơi họ thì y nào còn mặt mũi trở về gặp những người khác.

Không biết do gã người Yết kia trời sinh khuyết thiếu cảm xúc hay do quá mức bình tĩnh, dưới đao thế sắc bén của Từ Tịnh vẫn không chút hoang mang, tay phải nâng lên trực tiếp đón nhận lưỡi đao hạ xuống trên tay cô. Động tác Từ Tịnh không vì thế mà cứng lại, trong đầu chớp nhoáng đã đánh giá tình huống trước mắt, eo bỗng nhiên uốn lại, lăn xuống mặt đất, đồng thời đao trên tay đã bị cô xoay hướng đổi chiêu chém vào hai chân gã người Yết. Nhưng tuy rằng nhìn gã có vẻ chậm chạp không chút hoang mang, động tác tay chân lại không ngượng tí nào, thời gian dừng lại chỉ chưa đến một giây của cô đã bị gã bắt lấy chỗ trống, chân bên giẫm trên vách núi đá, đá liên hoàn về phía cô, mũi chân châm lên hai ngọn lửa xanh to bằng nắm tay, trước gió mà vẫn không bập bùng. Tuy nhìn không uy mãnh như roi lửa lúc trước nhưng độ nóng lại cao hơn mấy chục lần, chạm vào đá chỗ nào, chỗ đó bị hòa tan. Từ Tịnh nào dám đối kháng trực diện, mới vừa đứng lên được đã bị bức cho liên tục lui về phía sau, chặn lại khiến Nam Thiệu xông tới muộn một bước, không thể không thối lui theo.

Ngọn lửa cực nóng như vậy, dị năng hệ hỏa thông thường rất khó tạo ra, chưa kể phát ra sẽ tiêu hao hầu hết dị năng cũng không thể giữ lâu, cho nên trong chiến đấu không đến tình huống bất đắc dĩ sẽ không dám sử dụng. Nhưng nhìn bộ dáng nhẹ nhàng của người này tựa hồ căn bản không lo dị năng hao hết. Gã không lo, nên bọn Nam Thiệu lo. Hang động tuy không nhỏ, đủ để hai người sóng vai đi, nhưng lúc đánh nhau thì trừ hai người đối đầu, những người khác trên thực tế rất khó nhúng tay vào chứ đừng nói tới vây công. Cho nên bọn Nam Thiệu mặc dù có ba người kỳ thật không được lợi thêm chút nào, mà đấu một một thì người này vũ lực cao dị năng mạnh, chỉ sau lần giao chiến này, ba người đã biết mình không phải đối thủ của gã.

Thời gian kéo dài càng lâu bọn họ càng bất lợi. Nam Thiệu nhanh chóng phân tích tình cảnh mấy người, dứt khoát quyết định. Cẩn tắc vô áy náy, hắn vốn muốn đến gần hơn chút nữa mới thi triển dị năng công kích, để tránh một kích không trúng khiến cho đối phương cảnh giác, nhưng thoạt nhìn bây giờ không có khả năng đến gần hơn nữa, mà chậm thêm một chút Từ Tịnh đứng mũi chịu sào sẽ bị lửa cháy nướng thành than đen, trước mắt chỉ có thể được ăn cả ngã về không, hy vọng lực sinh mệnh của tên người Yết này sẽ không quá mạnh như dị năng của gã, nếu không…

Nếu không thì sao hắn không dám nghĩ tiếp, tinh thần lực khống chế dị năng hóa thành một mũi gai nhọn cắm thẳng vào giữa mày đối phương, nơi mà lực sinh mệnh tràn đầy nhất. Chiêu này hắn đã dùng vô số lần, nhưng dùng trên người mới là lần thứ hai, lần đầu tiên là khi rời khỏi căn cứ Bác Vệ để giết đồng lõa của tên mặt chuột, khi đó hắn cảm thấy rất nhẹ nhàng, mà lúc này đây hắn không hề chắc chắn.

Tên người Yết liên tục tấn công không cho Từ Tịnh chút cơ hội phản kích nào đột nhiên lảo đảo một chút, mắt thấy như muốn quỳ xuống mặt đất rồi lại nửa đường dừng lại, gồng sức thẳng đầu gối lên, hơi quay đầu, ánh mắt lạnh lùng nhìn về Nam Thiệu phía sau Từ Tịnh. Đây là lần đầu tiên hai bên chạm mắt kể từ khi giao chiến, ánh mắt kia như chứa độc, tràn ngập ác ý và lửa giận, hận không thể băm Nam Thiệu ra làm trăm mảnh.

Từ Tịnh cũng không biết đã xảy ra chuyện gì, nhưng tận dụng thời cơ lập tức nhảy dựng lên, đao trong tay bổ thẳng lên đầu đối phương, không có chút kĩ xảo đẹp đẽ dư thừa nào, thế bổ thẳng tiến không lùi. Thành bại đều trong một đao ấy, có bài học lúc trước, dù đối phương lại quay người giữa chừng chắn lại, cô cũng chém chúng không lầm.

Thực hiển nhiên gã nọ cũng muốn giở trò cũ lần nữa, chẳng qua tay phải mới vừa nâng lên một chút đã lại vô lực rũ xuống, chỉ có thể trơ mắt nhìn đao Từ Tịnh xẹt qua giữa mày, lưu lại một vết máu thật sâu trên mặt gã.

Nam Thiệu tập trung dị năng vào đôi mắt nhìn sương mù màu đỏ thẫm giữa mày gã nổ mạnh thành vô số điểm sáng, cuối cùng biến mất vô tích, dẫn đến lực sinh mệnh trên người gã cũng trong giây lát tiêu tán hầu như không còn, rốt cuộc nhẹ nhàng thở ra, xem ra gã người Yết này tuy lợi hại hơn rất nhiều những người dị năng hắn từng gặp, nhưng vẫn không đỡ được dị năng công kích của hắn.

“Gã chết rồi.” Nhìn Từ Tịnh hình như còn muốn chém thêm một đao vào thân hình sừng sững chưa đổ xuống của gã, Nam Thiệu nói, ý bảo cô đừng lãng phí sức lực.

Từ Tịnh không để ý đến hắn, đao quét ngang, trực tiếp chém đầu gã nguời Yết rơi xuống mặt đất mới dừng tay. Làm người ta không ngờ được sợ hãi trong lòng là cái thân không đầu kia vẫn sừng sững không ngã, giống như là có cái gì đó chống đỡ nó.

“Mẹ nó, đóng giả anh hùng!” Cục thịt Trần ở đằng sau không có cơ hội ra tay đi lên một chân gạt ngã thi thể kia trên mặt đất, còn tàn nhẫn giẫm hai chân gã cho hả giận, nguyên nhân là do trên người cả ba đều bị thiêu cháy rách rưới, lông mày y còn bị cháy xém. Đương nhiên quan trọng nhất chính là mụ la sát bị bỏng, tuy rằng cô làm như không có việc gì nhưng mà y khó chịu.

Nam Thiệu không để ý đến y, cúi xuống giải cứu người bị gã người Yết nắm trong tay, cầm máu, ổn định lực sinh mệnh cho người này. Hai chân người nọ ở bên cạnh, nhìn qua mới bị chém không lâu, hắn có thể sử dụng dị năng nối lại, nhưng hiện tại không phải lúc, tiếp đây sẽ còn đối mặt với nhiều tình huống hung hiểm hơn, hắn không có khả năng dùng toàn bộ dị năng tại đây trên người này. Trên thực tế nếu không phải vì dể dò hỏi chuyện thì hắn thà giúp người này ra đi thanh thản nhanh chóng còn hơn.

“Lúc nãy xảy ra chuyện gì vậy? Có phải anh đã làm gì không?” Từ Tịnh ra hiệu cho Cục thịt Trần lưu ý đằng sau, ngồi xổm xuống bên người Nam Thiệu, thấp giọng hỏi. Cô không nghĩ được vì sao đối phương đang chiếm ưu thế lại đột nhiên dừng lại, lý do duy nhất có thể giải thích chính là Nam Thiệu đã động tay chân, nếu không hắn sẽ không bình thản như vậy. Xem ra, hắn còn lợi hại hơn cô nghĩ rất nhiều.

Nam Thiệu biết sau này họ sẽ còn hợp tác, không giấu cô, nhàn nhạt ừ một tiếng xem như thừa nhận, chẳng qua cũng không thích nhiều lời, mà nhìn về phía người tuy hô hấp còn yếu nhưng đã vững vàng hơn, hỏi “Anh trả lời tôi mấy vấn đề, chờ chúng tôi cứu những người khác xong, tôi sẽ nối chân lại cho anh.” Sợ đối phương bởi vì cảnh ngộ gặp phải mà suy sụp không nói được gì, thậm chí muốn kéo người không liên quan chôn cùng, hắn ưng thuận chỗ tốt trước để dấy lên hy vọng sống sót của người này. Có hi vọng mới có băn khoăn, con người sợ nhất chính là tuyệt vọng, một khi tuyệt vọng thì chuyện gì cũng làm được.

Nghe vậy, người nọ mở đôi mắt vẫn luôn nhắm chặt, con ngươi tối đen như có vầng sáng sáng lên “Anh muốn cứu… cứu chúng tôi?” Sau khi được Nam Thiệu hứa hẹn, không đợi dò hỏi đã nói hết thảy những điều mình biết ra “Tôi là Trần Đống, chúng tôi từ căn cứ Bác Vệ… chạy ra, tổng cộng có bảy người… Còn có một dị năng hệ trị liệu, anh chỉ cần… chỉ cần cứu bọn họ ra, chân tôi cũng có thể cứu chữa……”

“Dị năng hệ trị liệu? Tên là gì?” Nghe được dị năng trị liệu, Nam Thiệu khẽ sửng sốt ngắt lời y.

“Kim… Kim Mãn Đường.” Trần Đống thở dốc hai hơi, mới nói tên ra được. Chung quy mất máu quá nhiều, dù Nam Thiệu đã ổn định lực sinh mệnh cho y, lúc nói mấy câu sau, y vẫn không khỏi cảm thấy suy yếu sắp xỉu.

Kim Mãn Đường! Trong nháy mắt nghe thấy tên này, Nam Thiệu không khỏi giật mình, cảm thán thế giới thật nhỏ đồng thời biết hành động cứu người lúc này không thể lại nửa đường trở ra.

“Bọn họ đều còn sống? Có bị thương không?” Hắn vứt đi ý nghĩ có thể quay lại bất cứ lúc nào, tiếp tục hỏi.

“Sống… Đều sống, không bị thương… Nếu không phải trúng thuốc mê, cũng không đến mức… không đến mức…” Trong mắt Trần Đống hiện lên cáu giận mãnh liệt “Bọn chúng có ba người… chỉ ba người!” Y hơi hơi nâng tay lên, vô lực đấm trên mặt đất, chỉ cảm thấy nghẹn khuất đầy bụng không chỗ xả ra.

Nghe rõ số lượng, nhóm Nam Thiệu nhìn nhau, nhưng cũng không cảm thấy nhẹ nhàng.

“Các anh có bảy người, chẳng lẽ trừ Kim Mãn Đường, những người khác đều không phải người dị năng? Sao lại bị giam giữ chỉ với ba người?” Nam Thiệu bắt được trọng điểm.

Trần Đống cười khổ, thu hồi không cam chịu trong lòng, trả lời “Đều bị… Đều bị trói rồi treo giữa không trung… Phía dưới… Phía dưới là đàn zombie không đếm được, giẫy khỏi dây trói… bị zombie ăn… Ai dám động?”

“Zombie ở trong này?” Từ Tịnh nghe đến đó, nhịn không được giật mình hỏi. Nếu thế thì bọn họ cứu người thế nào?

“… Không, không phải… Zombie ở dưới…” Trần Đống nói hai câu, cảm thấy lời này nói không rõ, cuối cùng đơn giản miêu tả đại khái địa hình bên trong “Bên trong rất lớn… Rất sâu… Rất sâu, từ nơi này đi vào là một cái… đài cao, zombie… zombie ở dưới vực… Đại khái cao khoảng năm sáu mét, không bò lên được…”

Điều này chứng thực suy đoán lúc trước của Nam Thiệu, cửa phía dưới là nơi tiến vào động zombie, chẳng qua hai động trên dưới tương thông. Nói cách khác, chỉ cần coi chặt cửa ra, bọn họ không cần lo lắng lại bị zombie bao vây.

“Bọn họ muốn mang anh đi đâu?” Nam Thiệu hỏi một nghi vấn khác. Nếu để cho zombie ăn thì trực tiếp ném người xuống là được, hà tất còn phải mang ra bên ngoài, người Yết tự ăn thì càng không phải làm thế.

Vấn đề này làm Trần Đống run lên, hiển nhiên y biết mình gặp phải thảm cảnh gì, một lát sau, y mới ép sợ hãi và hận ý trong lòng xuống, run giọng nói “Bọn họ tính đem tôi ra ngoài… dẫn một nửa zombie phía dưới ra, nói là… Nói còn có mấy người sống sót bị nhốt ở trong căn nhà trúc… Chúng muốn để thần chết vây đói chết bọn họ……”

“Thần chết?” Nam Thiệu mẫn cảm bắt lấy danh từ này.

Trần Đống thở dốc trong chốc lát, mới khẽ gật đầu “Bọn họ gọi zombie là… thần chết, hơn nữa… hơn nữa còn rất tôn kính……”

Đến tận đây, ba người Nam Thiệu rốt cuộc nắm giữ được ba tin tức quan trọng, tin thứ nhất là bên trong khả năng lớn chỉ còn lại hai người Yết. Tiếp theo, đối phương bởi vì nguyên nhân nhân số quá ít không thể chú ý cả hai nơi, nên còn chưa biết bọn họ đã trốn thoát, thậm chí mấy trăm zombie bao vây họ đã bị giết gần hết. Thứ ba, cũng là điều quan trọng nhất, đó chính là người Yết dùng người sống và mùi máu tươi nồng để dẫn dụ zombie, nghĩa là bọn họ cũng không thể tùy ý khống chế zombie như ta đoán.

Sau khi kết luận được ba điều này, cảm giác áp bách lớn về đủ loại thần bí mà trại Yết mang lại trong lòng mọi người rốt cuộc tiêu tán vài phần. Tuy biết người Yết có thủ đoạn khống chế, nhưng ít ra không thể đủ để lợi dụng chỉ huy chúng hoàn toàn tùy theo ý mình, chỉ điểm này đã khiến họ an tâm hơn không ít. Rốt cuộc thì số lượng zombie rất nhiều, dù không có trí tuệ nhưng con người giãy giụa gần một năm sau mới có thể miễn cưỡng đạt trạng thái cân bằng với chúng nó, một khi ai đó có thể khống chế chúng thì sẽ tạo thành lực phá hoại không đo đếm được. Mà nếu người biết chỉ huy zombie lại vừa lúc là người Yết tâm thuật bất chính, cộng thêm uy hiếp từ sinh vật biến dị thì thế giới này còn chỗ nào cho nhân loại tồn tại?

Trần Đống chỉ biết từng ấy, rốt cuộc bọn họ bị bắt lại đây vốn không bao lâu, hơn nữa ba người Yết đa số thời gian đều dùng tiếng dân tộc nói chuyện với nhau, căn bản nghe không hiểu. Mà cơ hội hành động cũng không có, hai người Yết còn lại có năng lực gì đương nhiên y cũng không biết.

Mắt thấy không hỏi ra thêm được gì, bọn Nam Thiệu liền để Trần Đống lại tại chỗ tiếp tục đi vào trong. Sở dĩ không đưa người này ra cho nhóm Trương Dịch chăm sóc là bởi vì mùi máu tươi trên người Trần Đống quá nồng, mang ra bên ngoài chỉ sợ lại dẫn zombie trong hang theo như mong muốn của người Yết. Cũng may trong động có đèn, còn có một thi thể người Yết mà Trần Đống hận đến nghiến răng nghiến lợi để y trút giận, không sợ một mình y ở đây miên man suy nghĩ đến phát điên.

“Tôi cảm thấy mọi chuyện có điều gì đó không đúng.” Sau khi đi ra một khoảng cách, Nam Thiệu đột nhiên mở miệng, bởi vì cảm giác hoảng hốt trong lòng hắn cũng không giảm đi chút nào “Vì sao gã người Yết kia từ đầu tới cuối cũng chưa phát ra tiếng cảnh báo nào?”

“Có gì khó đoán đâu, lúc đầu gã cho rằng có thể giải quyết chúng ta, cảm thấy không cần thiết gọi những người khác, sau đấy…” Từ Tịnh nhìn Nam Thiệu, nghĩ đến dị năng của hắn trong lòng không khỏi hơi đề phòng “Sau đấy hẳn là không kịp phát ra tiếng.” Cô chỉ phỏng đoán nhưng hiển nhiên không ngờ mình thế mà đã chạm tới sự thật. Thì ra gã người Yết kia từ trước khi thức tỉnh dị năng đã có tiếng hung hãn trong tộc, tuy rằng tính cách trầm mặc ít lời nhưng lại cực kỳ tự phụ, gã vốn tưởng rằng lấy sức bản thân là có thể giải quyết ba người. Hơn nữa sự thật nhìn qua cũng như thế, dưới ngọn lửa có sức nóng khủng bố cùng với thân thủ xuất sắc của gã, ba người Từ Tịnh tới gần cũng không thể, càng đừng nói phản kích. Gã cần gọi đồng bạn sao? Đương nhiên chẳng cần nếu như không tồn tại dị năng của Nam Thiệu. Vì thế sau khi công kích của Nam Thiệu thành công, gã hối hận cũng đã muộn. Nhưng mà dưới tình huống như vậy, gã không chỉ không ngã xuống, còn có thể chỉ liếc mắt một cái liền kết luận được người tấn công là ai, bởi vậy có thể thấy được năng lực gã kỳ thật đáng sợ thế nào. Nếu không phải Nam Thiệu đánh du kích bất ngờ, có thể thắng gã hay không còn rất khó nói.

Giải thích như vậy cũng đúng, chẳng qua cảm giác bất an của Nam Thiệu vẫn không hề giảm bớt. Hắn lựa chọn tin tưởng trực giác bản thân, bên trong hẳn là còn người hoặc vật gì đó đáng sợ hơn đang chờ bọn họ. Hắn nghĩ đến người không có dị năng nhưng lực sinh mệnh lại tràn đầy hơn cả người dị năng đã từng nhìn thấy kia. Phải chăng là kẻ đó?

Chương 153: Trống của người Yết (6)

Edit: TiTan

Beta: Yến Phi Ly

.

Trong lối đi im ắng, không biết là vì trần thấp, không gian kín và không khí loãng hay là do nguyên nhân tâm lý, càng đi ba người càng cảm thấy áp lực, thậm chí có cảm giác không hít thở được. Từ Tịnh tuy rằng nhìn qua không thèm để ý, nhưng là người đã trải qua nhiều phen sinh tử, cô biết dù có nắm rõ được bảy tám phần tình huống bên trong thì cũng không được chủ quan. Rất nhiều lúc, con người ta thường chết bởi vì chủ quan đắc ý chứ không phải vì không đủ năng lực.

Đường dài cũng sẽ có điểm cuối, hành trình dù xa cũng sẽ kết thúc, con đường phía trước rất nhanh đã rộng mở thông suốt, hiện ra một hang động thật lớn. Hết thảy đều giống như miêu tả của Trần Đống, nhưng mang lại chấn động mãnh liệt cho ba người hơn gấp trăm lần so với khi nghe y miêu tả.

Hang động như được đào rỗng từ trong lòng núi dưới chân trại người Yết không rộng lắm, chỗ bọn họ đang đứng là một mỏm núi đá nhô ra giữa lòng núi, càng lên cao miệng núi càng thu nhỏ lại, men theo thế núi là một thang đá hẹp dựng đứng, bên trên tối đen như mực, bên dưới là đáy động phình ra to chừng năm sáu cái sân vận động, khoảng bảy tám ngàn con zombie rậm rạp dưới vách núi. Khoảng cách từ chỗ họ tới đáy động cũng không phải chỉ năm sáu mét theo lời Trần Đống mà ít nhất phải mười lăm mười sáu mét. Có thể vì Trần Đống vẫn luôn ở trong trạng thái khủng hoảng nên mới cảm thấy khoảng cách xít lại kinh khủng như vậy.

Vòng quanh vách núi rộng lớn đều cắm đuốc nên có thể thấy rõ được mọi thứ, dưới chân đuốc là những vết khoan sâu khoảng nửa mét, nhìn như đào cứng từ trên vách núi ra, hẳn là dùng để cắm chân đuốc. Bởi vì có những cây đuốc này nên tuy trong động không thể nói là đèn đuốc sáng trưng nhưng cũng đủ để thấy rõ trong vòng hơn mười mét. Đối lập giữa ánh lửa và bóng tối, bọn họ như chiếc thuyền lá con giữa biển rộng bão táp, nhỏ bé mà yếu ớt.

Nhưng ngoài dự đoán là trên đài không thấy hai người Yết theo như lời Trần Đống mà chỉ có một dàn tế lẻ loi nơi đó, mặt trên bày những chén lớn tế phẩm đen kịt không rõ thứ gì, vách núi đá trên dàn tế dùng thuốc màu đen đỏ vẽ một hình người ba đầu ước chừng ba mét, hình người thân trên ở trần, cơ bắp cuồn cuộn tràn ngập cảm giác mạnh mẽ, đầu người ở giữa lộ rõ đặc thù người Yết, đầu dê trên vai trái nghiêng duỗi, sừng cong hùng tráng, vai phải lại vẽ một cái đầu kền kền, hung lệ tham lam nhìn chăm chú đám sinh vật nhỏ bé phủ phục dưới chân nó, mép mỏ cong lưỡi câu còn thẫm lại một vết máu đỏ sậm tựa như mới ăn no. Màu sắc bức họa ảm đạm, có chỗ thậm chí đã mờ nét, hiển nhiên là đã vẽ từ xa xưa, nhưng dù vậy vẫn có một luồng ý chí hung tàn đánh thẳng vào mặt, áp chế đến mức người ta không thở nổi.

Trong lòng ba người đều cảm thấy áp lực, hơn nữa không biết bọn người Yết đi đâu rồi, càng không muốn ngốc ở đây lâu, chỉ muốn mau chóng cứu người xong rồi rời đi.

“Mọi người ở chỗ này!” Có Trần Đống nhắc nhở, hơn nữa những rễ cây mọc xuyên qua nhũ đá ngang núi rũ xuống vách núi thô to trông rất rõ, Cục thịt Trần dễ dàng tìm thấy những người bị treo bên vách đá. Có lẽ do số người Yết quá ít nên chưa kịp mang đi.

Nam Thiệu đi qua, phóng tầm mắt xuống lũ zombie đang vung móng vuốt nhỏ dãi thèm thuồng, thấy chúng nó đều mặc trang phục dân tộc diễm lệ, có thể xác định là đám đã từng bao vây bọn họ mới cúi xuống đi xem người bị treo. Từ trong đó tìm được Kim Mãn Đường, hơn nữa còn ngoài ý muốn thấy được người hắn tuyệt đối không nghĩ tới. Hắn hơi híp mắt lại, cũng không do dự nói với Cục thịt Trần “Cứu người lên trước đã.” Mặc kệ hai người Yết kia đi đâu, có âm mưu gì, mục đích cuối cùng của họ vẫn là cứu người. Con những chuyện khác, khi không đoán trước được bước hành động tiếp theo của đối phương thì chỉ có thể binh tới tướng chặn, gặp chiêu nào phá chiêu đó.

Để cẩn thận, họ kéo Kim Mãn Đường xuống đầu tiên. Đối với cô nàng tính tình ngay thẳng biết tri ân báo đáp này Nam Thiệu thấy cũng không tệ, đương nhiên nguyên nhân quan trọng nhất vẫn là do cô đã cứu Trương Dịch. Chỉ với điều này, dù tính tình cô có kiêu ngạo hay khó tính hơn nữa, chắc Nam Thiệu vẫn sẽ cảm thấy cô không tồi, huống chi cô cũng không có những tật xấu đó.

“Đều là người một nhà.” Kim Mãn Đường được cứu lên sắc mặt xám trắng, nhưng không bị thương, dị năng vẫn còn dùng được, hiển nhiên là bị dọa sợ. Cũng may cô biết tình huống không cho phép mình chậm rãi hồi sức hoàn hồn, cố gượng giúp Nam Thiệu xác định thân phận mọi người “Có một tên Yết mang Trần Đống ra ngoài…” Nói đến đây, môi cô run run, nhớ lại cảnh tượng máu tanh khi Trần Đống bị bọn họ đập gãy chân, bình tĩnh lại mới tiếp tục “Còn hai tên khác lúc trước vẫn ở đây, hình như đang nói chuyện thần chết phía dưới sao nửa ngày vẫn chưa nhúc nhích, có phải có chuyện gì không, thì thầm vài câu rồi không còn thanh âm nào khác nữa.” Bởi vì bọn họ bị treo dưới nham thạch nên chỉ có thể nghe được ít động tĩnh mà không nhìn được bất cứ cái gì, cho nên không thể cung cấp thông tin có tác dụng hơn.

Toàn cảnh nơi đây, trừ gã người Yết dẫn theo Trần Đống ra họ không gặp những người khác, cho nên hai tên người Yết khác rất có khả năng đã đi thang đá nham thạch lên rồi. Việc này tạm thời gạt sang một bên, điều bọn Nam Thiệu để ý trước mắt chính là có thể bị vàng thau lẫn lộn, cứu phải người không nên cứu không, sau khi nghe được lời cô nói liền không hề chần chờ, bắt đầu lục tục kéo người còn lên. Những người bị treo tính cả Kim Mãn Đường tổng cộng là năm người, thì ra trừ Trần Đống bên ngoài còn có một người khác cũng bị bọn chúng bổ đầu mổ bụng đào ra tinh hạch trong não sau đó vứt xuống dưới đút zombie, khó trách sắc mặt cả đám đều xám trắng, thật sự bị dọa không nhẹ. Mục đích chính của người Yết chính là thế, đè ép tâm lý làm họ suy sụp, để bọn họ không còn ý nghĩ phản kháng, đến lúc đó chúng có thể tùy ý điều khiển. So với đám Nam Thiệu phần lớn là người thường nhưng mang theo lượng lớn súng ống đạn dược thì người dị năng dường như có sức hấp dẫn lớn với người Yết hơn, đây cũng là nguyên nhân chủ yếu chúng dùng cả đàn zombie để dồn đám Kim Mãn Đường tiến vào.

Không biết là do cố ý hay vô tình, Nam Thiệu xếp Giang Hàng kéo lên cuối cùng, không ngờ khi kéo người thứ tư lên, trong động trống trải động đột nhiên vang lên tiếng trống trầm thấp. Tiếng trống truyền đến từ trên đỉnh, tuy rằng rất trầm, nhưng lại vang vọng từng tiếng, ầm ầm ầm như động đất làm màng tai người ta phát run, tinh thần không ổn.

Hai bên đều chẳng xa lạ gì với tiếng trống này, bọn Kim Mãn Đường chính vì nghe được tiếng trống nên mới đến trại Yết, nhưng cũng bởi vì khoảng cách xa cho nên cảm thụ cũng không sâu như nhóm Nam Thiệu. Cho nên khi thấy sắc mặt ba người Nam Thiệu nghe thấy tiếng trống thay đổi, mỗi người lấy thứ gì đó trong túi ra nhét vào trong tai, đều hơi cảm thấy kỳ lạ.

“Nhanh lên.” Nam Thiệu nói với cục thịt Trần, sau đó nhìn về phía ba người đã được cởi dây thừng “Các anh tốt nhất nên lấy bông che lỗ tai đi, tiếng trống này có vấn đề.” Nói xong không để ý tới bọn họ, vội hợp sức với Cục thịt Trần đẩy nhanh hơn tốc độ kéo hai người còn lại lên. Hắn thật sự không trông cậy vào những người được cứu lên tới hỗ trợ, bởi vì chân ba người bọn họ mềm nhũn không đứng dậy nổi kia kìa.

Công việc kéo người lên cần thể lực đương nhiên cũng sẽ không thể để con gái đi làm, Từ Tịnh khi họ cứu người đã dạo qua một vòng quanh núi đá, xác định trừ con đường nhỏ thông lên đỉnh hang thì không có đường khác, liền gạt hết đống đồ trên bàn tế xuống đất, dùng súng mang theo bắn nát. Lúc trước đối phó với gã người Yết có dị năng hệ hỏa cô không dùng được bởi vì sợ tiếng súng khiến cho người bên trong cảnh giác, đương nhiên bây giờ không còn băn khoăn này.

Mà cùng lúc đó, trên một đài xi-măng được mài giũa bằng phẳng trên núi, một lão già khô cứng nhỏ gầy người Yết khoác một bộ trang phục kỳ quái làm từ đầu và da dê, trong tay cầm hai cái dùi đang bình tĩnh thong dong đánh từng dùi lên chiếc trống Hạt (một loại trống thời cổ của Trung Quốc) bằng da dê trên đài đá, tựa hồ không để ý chút nào tới những việc xảy ra trong hang động. Mà bên cạnh lão, một thanh niên người Yết thân hình cao lớn đối mặt với hai gian nhà trệt đang sử dụng dị năng làm thực vật biến dị cách đó không xa chậm rãi bò lên trên căn phòng, cuối cùng bao vây cả tòa nhà lại.

Thì ra thang đá trong động dẫn tới đỉnh núi, bởi vì cửa ra hơi quanh co lại có núi đá che đậy, cho nên dù có đuốc bên trên, ánh sáng cũng sẽ không lọt xuống phía dưới.

Ngoài cửa ra chính là đỉnh núi, có một phần đất bằng phẳng không lớn, chung quanh bị bao bởi thực vật biến dị. Một bên phần đất bằng xây hai gian nhà trệt thấp bé bằng đá, vốn là nơi ở ngày thường của lão già người Yết được làm sau mạt thế. Đối diện căn nhà đá, cạnh đài xi măng trồng năm cây dây leo cứng biến dị quấn quanh tạo thành kén sáu cạnh. Dây leo biến dị cực kỳ rắn chắc, dù rùng đao chém rìu bổ hay lửa đốt sét đánh cũng không chặt được, tạo thành lồng sắt kiên cố khó phá nhất. Nhưng theo từng tiếng trống trầm đục thong thả gõ vang, dây leo biến dị thế mà lại chậm rãi rút đi như bị cái gì đuổi, mơ hồ lộ ra sinh vật hình người bên trong đang đi tới.

“Bây giờ con xuống núi thì mở cửa chính cho các vị thần chết rồi lập tức đi ngay. Tương lai thần chết thống nhất lục địa, đừng bao giờ nói cho bất cứ kẻ nào con là người Yết.” Thấy nhà trệt bị thực vật biến dị bao vây kín mít, động tác kích trống trên tay lão dừng lại, nói với người thanh niên.

“Thầy tế, còn thầy thì sao?” Thanh niên hỏi.

“Ta là thầy tế, phải tự thân hiến tế!” Thanh âm lão già người Yết già nua chậm rãi bình tĩnh, tựa như đang nói một chuyện quá đỗi bình thường.

“Thầy tế…” Đôi mắt thanh niên hơi đỏ lên, còn muốn nói gì nữa lại bị lão già giơ tay chặn lời.

“Không cần nói nữa, có thể lấy thân cúng thần là vinh quang chí cao vô thượng của một thầy tế. Con đi đi.” Nói xong, tiếng trống ngắt đoạn lại lần nữa vang lên, vang thấu trời cao, tựa như cõng trên mình ngàn năm lịch sử tang thương của những người Yết.

Thanh niên quả thực không khuyên bảo nữa, quỳ xuống dập đầu với lão một cái, sau đó đứng dậy nhanh chóng biến mất trong rừng biến dị ở đỉnh núi bên cạnh. Hắn là dị năng giả hệ mộc mạnh mẽ, thực vật biến dị không chỉ không thương tổn hắn mà còn để hắn sai khiến. Cho nên rừng biến dị với những người khác mà nói là ác cảnh hung hiểm, với hắn lại là con đường bằng phẳng an lành, từ nơi này đi xuống sẽ nằm ngoài dự kiến của kẻ địch.

Sau khi thanh niên rời khỏi, tiếng trống trên tay lão già người Yết tăng nhanh, dây leo vốn đã dừng lại lần nữa lui đi như rắn, càng lúc càng nhanh, cuối cùng hoàn toàn thả ra năm con zombie bị trói chặt bên trong. Năm con zombie cũng ăn mặc trang phục lộng lẫy như người Yết, hai cái ba đực, hai mắt ảm đạm không sức sống, nhưng khác với những con khác, làn da mỗi con đều hơi kỳ quái. Có một con đen bóng như chui ra từ than đá, hai con khác màu xanh đậm làm người ta liên tưởng đến quỷ dữ mặt mũi hung tợn, răng nanh sắc bén của chúng nó còn lộ ra khỏi khóe miệng, còn một con màu đá xám trắng, con còn lại nhìn qua tương đối bình thường, chỉ khi ánh lửa chiếu xạ ngẫu nhiên trên người nó mới thấy lập loè ánh kim loại. Mấy con zombie vừa được tự do, liền nhào tới vật còn sống duy nhất giữa sân.

Lão thầy tế cũng không hoảng sợ, không chút hoang mang buông dùi trống, sau đó rạp người quỳ hướng mấy con zombie đang nhào đến, một con còn đang gặm xé đầu lâu dê trên bộ trang phục của lão.

“Lão lấy thân tế dâng lên thần, nguyện xin ánh sáng thần tối cao bao phủ đại địa, tộc của lão…” Thanh âm già nua run rẩy cầu xin, mà thượng thần của lão lại không cho lão cơ hội nói xong tâm nguyện, chớp mắt đã xé xác lão, không biết khi hơi thở cuối cùng của lão dừng lại, lão có từng hối hận với hết thảy những việc đã làm, có từng hoài nghi tín ngưỡng kiên định lão tin tưởng hay không.

Quá trình chia ăn diễn ra hòa bình, nhưng khi chỉ còn cái đầu, mấy con zombie lại nhào lên đánh nhau. Chuyện này lão thầy tế có lẽ không ngờ tới, lão nghĩ mọi cách cung cấp nuôi dưỡng ra năm Thần chết cấp cao, hy vọng có thể thông qua các ngài cùng với gần vạn thần chết cấp thấp phía dưới để tộc Yết trở thành kẻ thống trị đại địa, tái hiện vinh quang của tổ tiên, lại không nghĩ chỉ bởi vì một cái đầu của lão đã làm người một nhà giết nhau trước.

Zombie không có trí tuệ, chỉ hứng thú với máu tươi thịt sống, với người còn sống, chưa từng có hứng thú với đồng loại, thú vị hơn là, chúng nó ăn được thì ăn, không ăn được thì xoay người tránh đi, cùng lắm sẽ loanh quanh quanh chỗ có mùi người mùi máu tươi một thời gian, chưa bao giờ đánh nhau với đồng loại, cho dù nhìn trúng khối thịt đồng loại đang gặm, thì cùng lắm thì nhào ra tranh ăn thôi, sẽ không đánh nhau. Nói thật ra thì như thế còn có tình người hơn cả nhân loại. Cho nên khi năm con zombie này chỉ vì một cái đầu không còn tươi mà tàn sát nhau, từ một góc độ khác mà nói, phương thức tạo thần của lão già người Yết đã thành công, lão làm lũ zombie không có bất kỳ tình cảm gì sinh ra dục vọng độc chiếm.

Cuộc chiến kịch liệt nhưng cũng không diễn ra lâu lắm, cuối cùng khi con zombie nhìn bình thường kia đạt được thắng lợi, ba con zombie bỏ mình, một con chạy trốn thì kết thúc. Con zombie chạy trốn màu xám trắng, nó vừa thấy tình huống không ổn đã xoay người chạy vào trong hang động. Zombie thắng lợi cũng không đuổi theo nó mà quyết đoán vọc móng vuốt sắc bén vào óc lão già người Yết quấy loạn, cuối cùng lấy ra từ bên trong một viên tinh hạch sáng bóng nhầy nhụa máu dịch nuốt xuống, rồi sau đó làm y như thế với ba viên tinh hạch trong ba con zombie còn lại, lấy ra nuốt vào. Toàn bộ quá trình, vẻ mặt nó tuy vẫn mang vẻ mặt của một xác sống, nhưng toàn thân đều để lộ một loại cảm giác thực sung sướng. Nếu có người nhìn thấy cảnh này nhất định sẽ kinh sợ, hoảng loạn.

***

Tiếng trống đột nhiên ngừng, chỉ còn lại  tiếng vang quanh quẩn trong động. Khi mọi người còn đang kinh ngạc bán tín bán nghi, Từ Tịnh vẫn luôn giám thị thang đá đột nhiên lên tiếng, ý bảo bọn Nam Thiệu nhìn bên trên “Đó là cái gì?”

Nhưng mà chờ khi mọi người ngẩng đầu nhìn lên thì trừ vách núi xám trắng và bóng tối thâm trầm bên ngoài thì không có bất cứ vật gì cần chú ý cả.

“Không có gì mà. Có phải chị hoa mắt không?” Cục thịt Trần hỏi, hang động tối đen, tuy có đuốc thắp sáng nhưng nếu trong thời gian dài nhìn chằm chằm một phương hướng, hơn nữa dưới áp lực tâm lý thì việc bị hoa mắt rất có khả năng xảy ra.

Từ Tịnh cẩn thận nhìn chằm chằm hướng lúc nãy vài lần, kể cả khu vực chung quanh, nhưng xác thật không có gì cả, người luôn tự hào về thị lực của mình như cô cũng không khỏi hơi chần chờ.

Lúc này tất cả mọi người đã được kéo lên, nhưng họ không chỉ bị treo lâu mà còn bị hoảng loạn không nhẹ, ngoại trừ Kim Mãn Đường được kéo lên đầu tiên, bốn người còn lại còn không đứng dậy nổi, cho nên chỉ có thể chờ sau khi họ khôi phục một chút mới có thể ra ngoài. Thấy sắc mặt Từ Tịnh, đoàn người đều nhẹ nhàng thở ra, chỉ có sắc mặt Nam Thiệu vẫn không tốt lắm.

“Mỗi người đỡ người bên cạnh, lập tức rời khỏi nơi này.” Hắn quyết đoán đưa ra quyết định. Nếu không phải lối đi chỉ đủ hai người sánh vai nhau, hắn sẽ đề nghị mỗi người đỡ hai để còn có người chuẩn bị đối phó với địch bất cứ lúc nào. Trước mắt không lo được nhiều như vậy, chỉ cầu có thể mau rời khỏi nơi làm cho tâm thần hắn không yên này là được.

Mọi người đều đã nếm ít nhiều đau khổ ở chỗ này, chẳng một ai lưu luyến nơi đây cả, nghe vậy không phản đối tiếng nào, hận không thể mọc luôn cánh hai bên sườn mà bay ra. Kim Mãn Đường dứt khoát đi qua, một tay kéo Giang Hàng lên, cô không biết bạn Nam Thiệu có biết những việc quá đáng Giang Hàng từng làm không, đề phòng không ai khiêng anh ta nên đơn giản tự mình chủ động, không làm khó mọi người và đỡ trì hoãn thời gian.

Nam Thiệu bây giờ không rảnh để ý tới Giang Hàng, lúc trước tuy hắn bị làm nhục nhưng cuối cùng đổi lấy được giúp đỡ của Kim Mãn Đường, không chỉ giúp hắn cứu Trương Dịch đã gần chết còn chữa trị cho mấy người bạn của hắn, cũng coi như là giao dịch công bằng. Xong việc rồi hắn chẳng rảnh cố ý trả thù Giang Hàng, nhưng nếu có cơ hội thì thật ra có thể thuận tay suy xét vấn đề này. Trước mắt tình huống phức tạp không rõ, hắn làm gì còn tâm tư cân nhắc những việc ấy, nếu có thể bình an rời khỏi nơi đây thì bảo hắn không động tới Giang Hàng hắn cũng bằng lòng.

Kim Mãn Đường dìu Giang Hàng đi rồi còn hai nam một nữ ở lại, cô gái kia tự nhiên giao cho Từ Tịnh. Cô gái kia sau khi được kéo xuống khỏi vách đá, vì quá sợ bị ngã xuống cho nên té ngã lộn nhào đụng vào bên trong vách núi mới dừng lại. Bây giờ thấy Từ Tịnh tiến lại, cô cũng sợ làm chậm thời gian của những người khác mà bị bỏ lại cho nên muốn tự vịn vách núi đứng lên. Đúng lúc này, cô thấy Từ Tịnh đang đi đến bên mình đột nhiên thay đổi sắc mặt, trong lòng bất an định mở miệng hỏi làm sao vậy liền cảm thấy da đầu bị kéo căng giống như bị bàn tay túm tóc, sau đó bả vai đau nhức như bị cái gì hung hăng cắn nát.

Chương 154: Trống của người Yết (7)

Edit: TiTan

Beta: Yến Phi Ly

.

Cô gái này là người dị năng hệ thủy, cũng đã trải qua vô số chiến đấu lớn nhỏ nhưng lúc này trên tay không có vũ khí, trong nháy mắt cảm thấy bị công kích cô phản xạ tức khắc phóng ra một quả cầu nước. Đáng tiếc là dù cầu nước phóng ra với lực lớn thì cũng chỉ có thể phun choáng người ta, đối với zombie lại không đau không ngứa. Có điều cùng lúc đó, Từ Tịnh đã nâng súng lên giữ sẵn cò.

Zombie kia tựa hồ có thể cảm giác được nguy hiểm, nháy mắt viên đạn vụt đến lại lần nữa biến mất không dấu vết, điều này còn chưa đến nỗi kinh ngạc, kinh ngạc hơn chính là viên đạn cũng im hơi lặng tiếng biến mất theo.

Rốt cuộc là bắn trúng hay không? Con zombie đột nhiên hiện ra lại đi đâu rồi? Trong lòng mọi người đều không khỏi hiện lên hai nghi vấn này, mà cô gái kia thì chân mềm nhũn, ngã lộn nhào khỏi vách núi. Từ Tịnh cũng không lập tức đỡ cô lên, mà cầm súng tìm trên vách đá, cả dàn tế và chỗ tối giữa các vách núi cũng không bỏ qua nhưng không được gì cả, lúc này cô mới một tay kẹp súng cúi người dùng một tay khác kéo người lên.

“Đi thôi.” Nam Thiệu cũng không nghỉ ngơi, xem xét khắp nơi một lần không thu hoạch được gì, đè bất an trong lòng xuống, lên tiếng gọi. Vừa rồi không phải ảo giác nhưng không thể bởi vì một con zombie xuất quỷ nhập thần mà bị vây ở chỗ này, zombie có thể không ăn không uống, nhưng bọn họ không thể. Huống chi Trương Dịch còn ở bên ngoài, giờ lại còn zombie loại này xuất hiện, làm sao hắn yên tâm được.

Nhưng mà sau khi hắn mở miệng, những người khác cũng không lập tức hưởng ứng, một người thanh niên giọng nói phát run “Tôi nhìn thấy cái con kia chui vào vách núi… Nó có thể chui tới chui lui trong vách núi, vậy cũng có thể chui tới chui lui trong hang đá…” Anh ta ăn nói lộn xộn, hiển nhiên bị dọa đến ngớ người. Sự thật cũng là như thế, sự sợ hãi của con người với zombie theo năng lực và dũng khí bản thân tăng lên mà dần dần tiêu giảm, nhưng khi chúng nó đột nhiên trở nên mạnh vượt quá tưởng tượng và còn biết tránh né nguy hiểm, loài người tiến bộ chậm chạp muốn lấy cái gì chống lại chúng?

Không chỉ anh ta, mấy người Kim Mãn Đường lúc này cũng vừa hồi hộp vừa chìm sâu vào tuyệt vọng, có thể do liên quan với việc trạng thái tinh thần của họ còn chưa khôi phục lại. Rốt cuộc có thể sống đến bây giờ thì phần lớn đều là người tinh thần cứng cỏi, nếu không phải do thảm cảnh gặp lúc trước đả kích tâm lý họ nghiêm trọng thì sao họ có thể chưa chiến đã mất lòng tin thế này.

“Là dị năng… Chắc chắn là dị năng hệ thổ.” Giang Hàng đột nhiên nói. Theo lý mà nói khi y nhìn thấy Nam Thiệu hẳn là sẽ cảm thấy hổ thẹn xấu hổ hoặc phòng bị cảnh giác, nhưng không biết có phải do bị dọa sợ, cộng thêm tình cảnh hiểm ác hay không, từ đầu tới cuối y cứ như không nhìn thấy Nam Thiệu. Đến lúc này, thậm chí y không giống cái vẻ im thin thít mặc kệ người khác mỉa mai, nhục mạ thế nào sau khi chạy khỏi Bác Vệ, thế nhưng lúc này hiếm thấy mà nói ra giải thích của mình. Y là dị năng hệ thổ cho nên cực kỳ mẫn cảm với việc này.

“Chưa từng nghe nói dị năng hệ thổ có thể qua lại tự nhiên dưới lòng đất hay trong hang đá.” Tựa như không muốn y bị người khác nhạo báng, Kim Mãn Đường hỏi trước một bước, nhưng trong lòng lại có vài phần tin tưởng. Dị năng hệ thổ có thể thay đổi hình thái thổ nhưỡng tùy ý, có thể xây tường đất hay hình thành gai đất, còn có thể ép đất thành đá, nói không chừng thực sự có thể có năng lực độn thổ, chỉ là còn chưa có ai nắm giữ được mà thôi.

“Zombie không cần hô hấp cũng không sợ áp lực. Nếu nó có dị năng hệ thổ, nó có thể dễ dàng chui giữa đất đá, trốn bên trong bao lâu cũng không có vấn đề gì.” Giang Hàng nói, tim bắt đầu đập thình thịch, y  mơ hồ cảm thấy bản thân có lẽ có biện pháp cứu chú của mình ra.

Nghe xong lời y phân tích, mọi người đều trầm mặc, nếu con zombie kia thực sự có khả năng như vậy… Không, chỉ sợ con zombie kia thực sự đã tiến hóa ra dị năng hệ thổ. Nếu như zombie trong này con nào cũng tiến hóa ra dị năng được như vậy thì… Trong nháy mắt, bọn họ tựa như thấy được kết cục toàn diệt của bên ta.

Nam Thiệu xoa xoa trán, cảm thấy việc này không thể nghĩ lan man nữa, đứng nguyên chỗ này cũng là chờ chết, còn không bằng đánh một trận, cho nên lại quát lần nữa “Đi thôi!” Dứt lời, nâng một người thanh niên khác dậy dẫn đầu lui tới đường ra. Mặc kệ zombie tiến hóa thế nào thì đứng trên mỏm đá cheo leo này đều không phải lựa chọn tốt, nếu phải đánh lại còn phải đề phòng rơi xuống đàn zombie phía dưới thì một đường sống cũng không còn. Còn thang đá, zombie được nuôi thả kề sát vách đá, đi càng không an toàn hơn. Trên thực tế, ngoại trừ lập tức lui vào hang động, bọn họ không có lựa chọn nào khác.

Hắn vừa đi, Cục thịt Trần và Từ Tịnh đương nhiên đuổi theo, những người khác không cần biết suy nghĩ cẩn thận xong chưa, có sợ hãi thế nào cũng không có lập trường phản đối nữa, bởi vì bọn họ cũng không nghĩ ra biện pháp giải quyết tốt hơn, huống chi mọi người phải cùng nhau vượt qua cửa ải khó khăn trước mắt, không theo sát chẳng lẽ ở chỗ này chờ chết?

“Tôi tên là Triệu Đông, chút nữa nếu nhìn thấy tôi không bình thường thì lập tức giết tôi đi. Tự tôi không ra tay được.” Cô gái bị zombie cắn nói với Từ Tịnh. Từ lúc ban đầu hoảng sợ lo lắng không yên theo bầu không khí tĩnh lặng khẩn trương, cô dần bình tĩnh lại.

Từ Tịnh nhìn vào mắt cô, phát hiện khóe miệng đối phương trắng bệch, hiển nhiên không phải không sợ, nhưng đã sợ còn có thể nói ra những lời này thì cũng đáng để kính nể, bởi vậy ừ một tiếng xem như đồng ý.

“Cám ơn.” Triệu Đông gượng cười, cụp mi xuống, thấy đối phương cũng không có ý muốn tự giới thiệu nhưng nghĩ đến bản thân sắp chết không còn lòng dạ đi hỏi nữa, vì thế nói chuyện khác. “Nhà tôi ở Thanh Châu, lúc mới bắt đầu tận thế ba mẹ đã hóa zombie. Tôi còn một anh trai, mười lăm tuổi đã đi làm công nuôi tôi ăn học…” Nói đến đây, cô nâng tay lên lau nước mắt, mới lại tiếp tục “Mấy năm nay anh ấy buôn bán nhỏ ở Trung Châu, ăn tết bận quá không về nhà, chúng tôi cũng không biết địa chỉ cụ thể của ảnh.” Suy ra cũng không biết anh ta còn sống hay không. Chẳng qua điều này Triệu Đông không nhắc tới, mặc kệ thế giới có hoàn toàn thay đổi, trong lòng cô vẫn muốn hy vọng.

Từ Tịnh cùng với những người khác lẳng lặng nghe, không ai nói chuyện, họ đều biết cô ấy đang giao lại di ngôn. Người dị năng cũng sẽ không bởi vì đã từng chịu đựng một lần dị hoá zombie thì có thể sinh ra miễn dịch với thứ này, nếu không thì zombie còn có gì đáng sợ?

“Anh trai tôi tên là Triệu Xuân, nếu có một ngày mọi người, mọi người gặp được anh ấy, phiền mọi người nói với anh… rằng…” Nói cái gì? Nói bản thân mình đã tìm anh ấy rất lâu nhưng chẳng tìm được? Nói bản thân mình và ba mẹ đều đã chết? Hay là nói anh cố gắng sống sót? Ở một khắc này, Triệu Đông đột nhiên không biết phải nói gì. Anh trai vì điều kiện trong nhà quá kém, bố mất, mẹ bệnh nhiều năm, còn muốn nuôi cô vào đại học, hơn ba mươi còn chưa kết hôn, nếu cô cũng chết, trên đời này cũng chỉ dư lại mình anh, để anh thương tâm tuyệt vọng còn không bằng không nói gì.

Trong lúc cô do dự, Cục thịt Trần đột nhiên xen vào “Triệu Xuân? Triệu Xuân ở cùng chúng tôi, lúc trước rời khỏi huyện Tử Vân anh ấy cũng đi cùng, không biết…” Nói đến đây, y không tự chủ được nhìn về phía Nam Thiệu.

Tìm lâu vậy cũng chưa tìm được anh trai, lúc này chợt nghe thấy tin tức của anh, Triệu Đông tức khắc kích động, nháy mắt vứt tình cảnh của mình ra sau đầu, nhưng xem bộ dáng ấp a ấp úng của cục thịt Trần, tim lại treo lên, may mắn Nam Thiệu không để cô chờ lâu.

“Triệu Xuân hiện tại đang ở huyện Dung Hà.” Nam Thiệu nói tiếp, chẳng qua không chờ Triệu Đông thở phào nhẹ nhõm, lại bổ sung một câu “Anh ta không thức tỉnh dị năng, hơn nữa bị mất một cánh tay.”

Niềm vui sướng khi mới vừa biết được anh trai còn sống sót dâng lên như sương khói yếu ớt mờ ảo, chớp mắt đã bị gió lạnh thổi trúng tiêu tán hầu như không còn. Nghĩ đến anh trai chưa thành niên đã phải chống đỡ gánh nặng trong nhà, giờ đây không chỉ không thức tỉnh dị năng còn mất đi một cánh tay, nếu không phải hoàn cảnh bây giờ không phù hợp, Triệu Đông chỉ sợ đã thất thanh khóc rống lên. Nhưng mà cũng trong nháy mắt này, cô biết mình chưa thể chết được. Cô chết, anh trai ở trong hoàn cảnh ác liệt thế này còn có thể kiên trì bao lâu?

Vì anh trai, nhất định không thể biến thành zombie. Cô nảy sinh suy nghĩ kiên định. Có lẽ đây cũng là lần đầu tiên người không quá quan tâm tới sống chết kẻ khác như Nam Thiệu nói một lời vì người đồng đội kề vai chiến đấu.

Tuy rằng đang nói chuyện nhưng mọi người cũng không thả lỏng cảnh giác, lục tục tiến vào động, suy xét đến vấn đề phòng ngự, những người đi trước điều chỉnh thứ tự, Từ Tịnh cầm súng đỡ Triệu Đông đi tuốt đằng trước, ở giữa là Kim Mãn Đường và Giang Hàng, tiếp theo là Cục thịt Trần và một thanh niên khác, Nam Thiệu đỡ người đi cuối cùng. Mặc kệ mọi chuyện thế nào, mọi người bọc đánh trước sau, còn nếu con zombie kia thật sự có thể lao ra từ giữa vách đá đột kích thì cũng chỉ có thể tùy cơ ứng biến, hoặc là mặc cho số phận.

Nhưng mà khi nhóm Cục thịt Trần mới vừa bước vào động thì Nam Thiệu liền nghe được tiếng bước chân truyền đến từ thang đá, cạch cạch cạch, hăng hái như nhịp trống, còn mang theo tiếng vọng ồn ào, rất khác với tiếng zombie lết người chậm chạp. Hắn tưởng người Yết đến, mới vừa ngẩng đầu liền nhìn thấy một thanh niên quý tộc người Yết mặc bộ áo dài màu thiên thanh thêu hoa văn phức tạp thần bí, đai lưng rực rỡ, trên mặt trên người còn dính vết máu tươi. Thanh niên như từ trên trời giáng xuống, phóng qua thang đá vượt khoảng cách giữa dàn tế, móng tay ngăm đen sắc nhọn nhào tới nhóm người.

Nam Thiệu phản ứng rất nhanh, hắn dường như lập tức một tay đẩy mạnh người đang đỡ vào động, đồng thời vung đao bổ về phía móng vuốt đã đến trước mặt. Keng một tiếng thanh vang giống như chém vào sắt thép, không có cảm giác chém vào thịt chút nào, lực phản chấn khiến cho cổ tay tê dại, gan bàn tay đau nhức. Nam Thiệu thầm biết không ổn rồi, thừa dịp lực của đao làm đối phương dừng lại trong nháy mắt, lăn người qua bên, tránh khỏi móng sắt cào nát đầu.

Dị năng hệ kim! Trong đầu hắn hiện lên ý này, nháy mắt chạm trán đã thấy rõ đối phương là zombie mà không phải người. Nhưng không để hắn nghĩ nhiều hơn, zombie kia lại nhào tới lần nữa, động tác linh hoạt không thua người chút nào, thậm chí còn nhanh hơn nhiều người.

Đúng lúc này một tiếng súng vang lên, Từ Tịnh lại ấn cò súng lần nữa, mục tiêu là nửa người zombie đột nhiên thò ra từ vách núi đá trên đầu Cục thịt Trần, viên đạn lại lần nữa như trâu đất xuống biển, biến mất cùng zombie. Cục thịt Trần sợ đến mức chảy đầy mồ hôi lạnh, cuống quít lưng tựa lưng với người đang đỡ, mắt nhìn về phía Từ Tịnh tràn ngập biết ơn.

Nhất thời mọi người lo sợ không yên như chim sợ cành cong, trông gà hoá cuốc.

Mà ở thời điểm sớm hơn lúc này một chút, ba người Trương Dịch canh giữ ở phía dưới thần đường nghe được tiếng bước chân, theo nhịp bước còn có ánh lửa lay động đong đưa mỏng manh.

Tiếng bước chân của một người. Trương Dịch có thể dễ dàng phán đoán ra nó không thuộc về bất cứ ai trong bọn ba người Nam Thiệu. Nam Thiệu không cần phải nói, thuần túy xuất phát từ cảm giác đặc biệt nào đó chỉ thuộc về giữa hai người, mặc kệ hắn thay đổi thế nào anh đều có thể nghe ra được. Còn Từ Tịnh ước chừng bởi vì liên quan tới nghề nghiệp trước kia của cô, bước chân luôn linh hoạt như mèo, nếu không cẩn thận nghe thì rất khó nhận ra. Cục thịt Trần mặc dù có dị năng tốc độ, nhưng ngày thường y không hay sử dụng, với cả bởi vì vấn đề hình thể mà tiếng bước chân của y nghe rất nặng, giống như là mỗi một bước đi đều phải đè cả tấm thân phì lũ của mình xuống. Kể cả khi y sử dụng dị năng cũng chỉ làm tần suất tiếng bước chân nặng nề nhanh hơn mà thôi, sẽ không yếu bớt.

Cơ hồ ngay lập tức Trương Dịch đã đưa ra quyết định, thấp giọng dặn dò vài câu với Giới Sân và Bùi Viễn, sau đó nhanh chóng lắc mình trốn phía sau cửa. Anh vừa trốn xong, ánh lửa liền chiếu vào giữa thần đường, Giới Sân và Bùi Viễn chưa kịp hành động gì thêm đã bại lộ trước mắt người mới tới.

Người tới là một thanh niên người Yết, trong tay cầm đuốc, mặc áo da dê, quần jean, chân mang ủng đi núi, không giống quần áo long trọng như ăn Tết như lũ zombie người Yết. Khi hắn ra ngoài cũng có thể nhanh chóng dung nhập giữa đám người. Tuy rằng diện mạo hắn ta có đặc điểm của người Yết, nhưng Hoa Quốc từ trước đến nay số dân tộc đông đảo, điểm khác biệt nhỏ bé này căn bản sẽ không khiến cho người khác chú ý.

“Hán cẩu đê tiện cũng dám xông loạn vào thánh địa của người Yết ta, đáng chết!” Thanh niên nhìn thấy hai người, đầu tiên là hơi kinh ngạc rồi sau đó mặt lộ vẻ dữ tợn phẫn hận, quát lên. Chưa dứt lời, một cái roi xanh đột nhiên vụt ra từ trong tay áo tay phải hắn, vừa quét vun vút tới chỗ hai người Giới Sân vừa phòng thủ trước ngực.

Cái đệch! Ngay cả Giới Sân chưa từng thốt ra lời thô tục nhìn thấy thứ đột nhiên lao tới này cũng không nhịn được chửi thầm trong lòng, càng đừng nói tới Bùi Viễn té ngã thẳng cẳng lộn nhào tránh né bên cạnh. Trương Dịch ẩn ở chỗ tối cũng không khỏi lắp bắp kinh hãi, bởi vì ánh sáng quá mờ, nhất thời không phân biệt được đó là thứ gì.

Tiếng vút trầm đục, đao của Giới Sân chém vào trên sợi dây màu xanh biếc làm nó không chỉ không tổn thương mảy may, mà còn quấn lên theo lưỡi dao, chớp mắt đã cuốn lấy thanh đao. Mắt thấy sắp leo lên tay mình, Giới Sân cuống quít buông tay lùi ra bên cạnh, nhưng đồng thời cũng nhận ra thứ kia là cái gì.

“Là dây đậu biến dị! Sẽ hút máu, cẩn thận!” Cậu lớn tiếng kêu. Thứ này cậu và bọn Bùi Viễn đều không xa lạ, nhớ trước đây khi thực vật mới vừa đột biến, thảm cảnh lần đầu bọn họ gặp trúng chính là nó, khi đó Bùi Viễn thiếu chút nữa chết trong tay nó, may mắn dựa vào cầu lửa của Kiều Dũng mới giải quyết được. Mà hiện giờ ba người bọn họ đều là người chưa thức tỉnh, chạy đâu mà kiếm được cầu lửa hả giời.

Đúng rồi, lửa… Trong đầu cậu chợt lóe ý tưởng, ánh mắt chuyển đến cây đuốc trong tay tên người Yết đang cầm, tức khắc có ý tưởng, lập tức hô “Tiểu Hòa thượng, đoạt lấy cây đuốc!” Tuy là kêu Bùi Viễn, nhưng kỳ thật là nói cho Trương Dịch.

Bùi Viễn ăn qua đau khổ trong tay dây đậu, lại vẫn vừa chạy vừa căng da đầu ờ một tiếng, dù cậu sợ lắm cũng biết có người này chặn ở cửa, bọn họ căn bản chạy không thoát, mà nếu giờ trốn đi, chờ người này mở cửa động ra thì đám Nam Thiệu xong đời, cho nên trừ liều mạng thì bọn họ căn bản không có lựa chọn nào khác.

Nghe thấy hai người đối đáp, trên mặt thanh niên người Yết hiện lên ý cười lạnh, nâng chân bước vào thần đường, tay trái ngoài dự kiến của mọi người quăng cây đuốc ra ngoài, đập về hướng Giới Sân vừa nói muốn cướp đuốc của hắn ta. Nhưng Giới sân không mừng mà sợ, bởi vì theo cây đuốc quăng lại đây còn có một nhánh dây đậu khác vút ra từ trong tay áo hắn ta như sợi dây thừng lớn, đập ầm ầm ngoằn nghoèo trên mặt đất làm lòng người run rẩy. Một nhánh thôi hai người đã phải mệt mỏi ứng đối, hai nhánh còn giữ nổi cái mạng quèn này không?

Mắt thấy tình cảnh hai người càng lúc càng nguy hiểm, Trương Dịch ẩn ở chỗ tối phía sau cửa lại không ra tay mà nhắm mắt, cố gắng thả lỏng hô hấp, chẳng qua lại yên lặng tính toán vị trí đối phương nhờ tiếng bước chân truyền đến trong tai.

Hai nhánh dây đậu biến dị giống như mọc ra trên người thanh niên người Yết, cực kỳ nghe lời hắn, chỉ đâu đánh đó, còn có thể liên hợp tác chiến, bức Bùi Viễn với Giới Sân trốn đông nhảy tây, không còn chút sức đánh trả nào. Hết cách rồi, đừng nói hai người không thức tỉnh dị năng, dù có dị năng thì trừ dị năng hệ hỏa và hệ băng thì chẳng có biện pháp khác đối phó với dây leo cực kỳ cứng cỏi này. Nhớ trước đây, dù Thạch Bằng Tam có dị năng hệ kim cũng phí sức chín trâu hai hổ mới trầy được một lớp da của nó, còn nó căn bản không đau không khổ tí nào. Cho nên chỉ có thể cố gắng hết sức không để mình bị nó cuốn lấy. Vì yểm trợ Trương Dịch, hai người vừa lẩn như trạch thoăn thoắt ngược xuôi trong thần đường, lóe tới trốn đi, vừa hô to gọi nhỏ, kéo lực chú ý của thanh niên người Yết qua.

Thần đường rất lớn, dị năng của thanh niên người Yết tuy rằng rất mạnh, có thể chỉ huy hai nhánh đậu đằng biến dị một lần, nhưng hiển nhiên cũng có khoảng cách hạn chế, hai người một trốn đông một chạy tây, không khỏi khiến hắn luống cuống tay chân trong nháy mắt. Nhưng chỉ trong phút chốc hắn đã ra quyết định, không để ý tới Giới Sân nữa mà bước vài bước vào trong, chỉ huy dây đậu chuyên tấn công Bùi Viễn nhỏ tuổi hơn, mà một nhánh dây đậu khác thì quất thẳng lên tấm ván gỗ che cửa động trên vách núi. Hắn căn bản không sợ Giới Sân không quay đầu lại cứu, dù đối phương tham sống sợ chết thật sự không màng đến tính mạng của đồng đội thì cũng không thoát được hắn chắn ở cửa động. Những tên tàn sát người trong tộc, làm hại thầy tế của hắn không thể không lấy thân dâng hiến thỉnh thần chết cấp cao ra trước thời hạn, đám Hán cẩu cũng đừng hòng thoát ra khỏi nơi này.

Quả nhiên, nhìn ra ý đồ hắn, Giới Sân không dám trốn nữa, xoay người về ngăn cản.

Khóe môi thanh niên người Yết hiện lên nụ cười lạnh lẽo, dây đậu từ tay trái nháy mắt chuyển hướng như tia chớp cuốn tới chỗ Giới Sân. Thì ra mục tiêu của hắn từ đầu đến cuối vẫn cậu nên mới có thể biến chiêu nhanh như vậy, Giới Sân phản ứng cũng không chậm, bởi vì chạy vội quá không phanh lại được, hơn nữa trên tay lại mất đi vũ khí, đơn giản thuận thế quay một vòng, khó khăn lắm mới tránh thoát được công kích của dây leo. Đao đúng lúc bị vứt cách đó không xa, cậu đang muốn lăn lại túm đao thì cảm thấy người bị kéo lại, hóa ra đã bị dây đậu biến dị tốc độ nhanh dị thường đuổi kịp.

Dây đậu tiếp xúc làn da lập tức chui vào hút máu, Giới Sân không dám dùng tay gỡ, không dám để ý tới mà giãy giụa bò về phía trước cố tóm thanh đao. Bùi Viễn lúc này ốc còn không mang nổi mình ốc, thấy Giới Sân nguy hiểm cũng không có cách nào hỗ trợ, không khỏi nóng lòng như lửa đốt, đôi mắt nhịn không được ngó tới nơi Trương Dịch nấp.

Thanh niên người Yết tuy đang một đấu hai, nhưng lại nhạy cảm vô cùng, lập tức chú ý tới động tác rất nhỏ của Bùi Viễn, trong lòng thầm biết không ổn, không quay đầu, dây đậu đã từ tay phải chuyển hướng theo ánh mắt Bùi Viễn. Nhưng dẫu sao hắn vẫn chậm một bước, khi cảm thấy bước chân hỗn độn của Giới Sân thì Trương Dịch đã sớm chuẩn bị tốt. Chờ đến khoảnh khắc Giới Sân chạy trốn bị bắt, kéo đi phần lớn lực chú ý của thanh niên người Yết, anh bỗng nhiên mở to mắt, đồng thời lắc mình vung đao.

Đầu rơi xuống đất.

Người dị năng hệ mộc không có áo giáp sắt như dị năng hệ kim, người vẫn chỉ là máu thịt, dưới một đao nhanh như cắt của Trương Dịch cũng không rắn chắc hơn cổ zombie. Thanh niên người yết quá mức tự tin đối với dị năng của mình, hoặc vì phản ứng chật vật của Giới Sân và Bùi Viễn làm lòng tự tin của hắn bành trướng, cho nên dù cảm thấy không ổn, hắn vẫn không dịch chân thay đổi vị trí. Vì thế Trương Dịch không khách chút khí mà tiễn hắn đến bên thầy tế mà hắn kính trọng nhất, hắn sẽ không còn cần phải ra khỏi đây, không cần phải che giấu thân phận giữa những người Hán hắn cho là cực kỳ đê tiện nữa.

Không có dị năng chống đỡ, dây đậu biến dị nhanh chóng khô héo chết đi. Sau một lúc lâu Giới Sân mới phát hiện, cũng không cầm đao nữa, duỗi tay gỡ dây leo đã sắp bò đến lỗ tai mình, lúc này anh mới lồm cồm đứng lên, sờ máu trầy trật trên cổ và mặt, không khỏi tụng câu phật hiệu “Ngã phật từ bi, tiểu tăng thiếu chút nữa đã phải bái kiến chư vị rồi!”

Bùi Viễn lúc này mới phản ứng được mình vừa rồi vội quá đã làm sai cái gì, nghe thấy Giới Sân nói cũng chẳng có tâm tình cười đùa, chỉ yên lặng khom lưng nhặt đao lên đưa cho anh, trong lòng xấu hổ ảo não không thôi, đồng thời yên lặng thề bản thân mình cần phải trờ nên mạnh mẽ hơn mới được.

Giải quyết tên người Yết có thể sử dụng thực vật biến dị xong Trương Dịch cũng không cảm thấy nhẹ nhàng hơn, ngược lại có cảm giác hãi hùng, chỉ sợ bên Nam Thiệu đã xảy ra chuyện.

“Anh đi lên xem thử, hai cậu canh ở chỗ này nhé.” Anh không hề do dự, nói với hai người Giới Sân, ngừng một lát lại dặn dò “Hai cậu đừng canh ở chỗ này, ra bên ngoài đi. Nếu có người tới thì xác định thực lực đối phương trước, nếu mạnh quá thì lập tức trốn, không cần cố chống.”

Giới sân và Bùi Viễn nhìn nhau một cái, gật đầu đáp ứng. Từ khi tên người Yết này xuất hiện, bọn họ cũng cảm giác được tình huống nghiêm trọng vượt quá tưởng tượng, nếu nhóm Nam Thiệu cũng chưa về, họ cũng sẽ không rời đi. Hiện giờ nói nhiều cũng vô dụng, an tĩnh chờ đợi vậy.

Chương 155: Trống của người Yết (8)

Edit: TiTan

Beta: Yến Phi Ly

.

Bên này chiến đấu xong, trong sơn động lại có một loại không khí quỷ dị khác.

Từ Tịnh thấy Nam Thiệu gặp nguy, vội nổ súng cứu trợ, nào biết được súng hai tay không có tác dụng, đạn bắn trúng nhưng không làm nó bị thương được mà ngược lại càng chọc giận con zombie kia, nó quay đầu nhào đến hướng cô. Để đối phó với con zombie trốn trong vách núi nên lúc đi trong động, mọi người đã dựa lưng vào nhau tạo thành một hàng dài kín kẽ, Từ Tịnh vừa lúc bị che ở tận cùng bên trong, Cục thịt Trần mới vừa kéo Nam Thiệu ra đẩy mạnh tới chỗ một thanh niên khác liền cảm thấy một luồng gió sắc bén bắn thẳng vào mặt. Y kêu lên sợ hãi một tiếng, thân thể ngửa ra sau tránh đi móng vuốt cào vào mặt, đồng thời chân phải bay lên đá ra.

Tiếng khớp xương đứt gãy răng rắc vang lên, thân thể nặng nề của Cục thịt Trần mập mạp bị quăng ngã bay ra, đập vào cả những người đằng sau kết đội với y vốn chân đã nhũn hết ngã trên mặt đất. Chỉ có Từ Tịnh phản ứng nhanh mới tránh được. Mà con zombie kia lại chỉ bị lùi hai bước liền dừng, đang muốn tiếp tục tấn công thì phía trước đột nhiên dựng lên một bức tường đá chặn đường nó lại.

“Cái đm thằng chó đẻ nào làm?” Từ Tịnh thấy Nam Thiệu bị vây đơn độc với con zombie súng bắn không chết ở bên kia, không khỏi giận dữ mắng.

Mặt Giang Hàng xanh lè cắn môi đẩy đất cát đè trên người, cố hết sức ngồi dậy, giơ tay ý bảo mình làm, anh ta như không nhận thấy đối phương đang tức giận, thở dốc nói “Chắn không được bao lâu.” Tuy anh ta có dị năng, nhưng trước cũng không thường sử dụng, vô dụng như không, vừa dùng một lần này liền cảm thấy chút sức lực mới tích góp được đã không còn.

Như để xác minh lời vừa rồi, vách đá vừa được dựng lên đã bị phá thủng lỗ lớn, móng vuốt sắc bén ánh kim loại của zombie duỗi vào. Từ Tịnh không rảnh trách cứ Giang Hàng tiếp, nâng súng lên tạch tạch tạch mấy phát. Tiếng rống giận của zombie vang lên ầm ầm, tường đá bị phá vỡ hoàn toàn.

Từ Tịnh chú ý thấy bả vai zombie có vết nứt bằng cổ tay, hẳn là do cô vừa rồi bắn toàn bộ đạn vào một chỗ tạo thành, tinh thần không khỏi rung lên, nhưng không đợi cô giở lại chiêu cũ liền thấy được một cảnh làm cô kinh hãi. Thì ra miệng vết thương của con zombie kia thế nhưng đang khỏi hẳn với tốc độ lấy mắt thường có thể thấy được.

Zombie có thể tự lành! Từ Tịnh chỉ cảm thấy đầu óc ngơ ra, nhìn hai tên phát điên Cục thịt Trần cố chặn tường đá lại với thanh niên chỉ còn nửa người trên hoạt động được cố vung cầu lửa lên, ngọn lửa thiêu cháy quần áo lông tóc zombie, sau đó liền tự động dập tắt, cũng không tạo thành thương tổn thực chất, không khỏi trào dâng sự mỏi mệt vô tận và cảm giác bất lực, giống như trước mắt là ngọn núi lớn tồn tại mãi mãi không thể chống lại.

Những người khác đều trợn tròn mắt, ngay cả Cục thịt Trần đang ôm đùi phải kêu au áu cũng ngậm miệng, mồ hôi lạnh ứa ra trừng mắt nhìn con zombie người Yết bị đốt trơn bóng đen tuyền đang đi về hướng bọn họ.

Thình thịch! Thình thịch! Tiếng tim đập dồn dập vang lên bên tai giống như tiếng sấm, không biết của mình hay của người khác. Gặp phải đối thủ đánh thì không chết, càng gần càng nguy hiểm, mọi người rốt cuộc không rảnh lo có để lộ lưng trước mặt kẻ địch hay không nữa, đều bắt đầu giãy giụa vội vã bò vào sâu trong động. Kim Mãn Đường nhặt đao Cục thịt Trần làm rơi trên mặt đất lên, một tay khác túm Cục thịt Trần lại, nhưng bởi vì đối phương quá nặng mà không túm được, đang muốn ném đao đi dùng hai tay kéo, đột nhiên Giang Hàng vốn sợ tới mức ngồi yên cạnh cô lại cử động, chạy lại đây giúp cô cùng kéo người lên. Kim Mãn Đường cảm thấy thật bất ngờ, cô biết gã thanh niên này ích kỷ láo toét thế nào, tuy rằng cô vẫn luôn tin vào ít kí ức trong quá khứ rằng anh ta có vài phần lương tâm, nhưng khi anh ta thật sự biểu hiện chúng ra ngoài, cô vẫn cảm thấy rất giật mình. Có điều trước mắt không phải thời điểm để cô phát biểu cảm tưởng, cô chỉ hơi sửng sốt rồi lại nắm chặt đao trong tay, một tay khác luồn dưới nách Cục Thịt Trần, ba người gian nan cử động. Khoảng cách này đối với zombie mà nói chỉ cần một hai bước là vượt qua, không tạo được tác dụng gì, nhưng với con người lại là một biểu hiện xuất phát từ bản năng muốn sống. Chỉ cần còn một hơi thở thì tuyệt đối không muốn ngồi chờ chết.

Mà lúc này Từ Tịnh cũng đã định thần lại, lùi hai bước ra sau, xạch xạch nạp đạn, muốn ngăn cản bước chân tới gần của zombie. Zombie kia tựa hồ cũng biết viên đạn lợi hại, thế mà biết né tránh, nâng tay lên che phần đầu, bởi vậy Từ Tịnh không thể làm viên đạn bắn trúng cùng một chỗ, cũng chẳng có cách nào tạo thành thương tổn nghiêm trọng được nữa. Nhưng khoảng cách vài bước, mắt thấy sắp sửa vượt qua, con zombie kia lại đột ngột tạm dừng một chút, rồi sau đó ngao mà một tiếng bỏ con mồi dễ như trở bàn tay trước mắt mà hướng Nam Thiệu.

Thì ra Nam Thiệu sau khi có được thời gian thở dốc, thấy đao thương đạn lửa đều không làm gì được con zombie này, đơn giản đổi sang dùng dị năng công kích. Zombie chính ra là người đã chết hẳn không có sự sống, nhưng ở giữa đầu chúng nó lại có một mảnh sương mù u đen mỏng manh thong thả xoay tròn mờ mịt. Đây là vấn đề làm Nam Thiệu vẫn luôn hoang mang, bởi vì dị năng của hắn thật ra cũng có thể gây ra thương tổn tới zombie, tuy rằng yếu hơn nhiều so với vật còn sống, không thể một kích trí mạng, không bằng dùng đao chém, nhưng tóm lại là có thể có tác dụng. Cho nên, zombie tóm lại có còn là một sinh vật sống hay không, hoặc dị năng của hắn cũng có thể có tác dụng với thứ không có sự sống không? Cái tên ‘dị năng sinh mệnh’ chẳng qua là lời thuận miệng của cô gái Hàn Linh kia mà thôi, không có nghĩ nó là sự thật.

Đương nhiên, trước mắt hắn không có thời gian suy nghĩ vấn đề này, chẳng qua bây giờ thật sự không có biện pháp khác nên mới tạm thời thử một lần. Nhưng làm người ta vui mừng chính là tính uy hiếp từ dị năng của hắn đối với zombie hiển nhiên lớn hơn súng đạn, bằng không nó chắc chắn sẽ không tha mọi người không còn lực đánh trả mà quay đầu đối phó hắn. Điều càng làm cho Nam Thiệu kinh hãi hơn là trong nháy mắt sử dụng dị năng, hắn phát hiện con zombie này khác những zombie khác, quanh thân trên dưới nó thế nhưng quấn quanh bởi một lớp lực sinh mệnh màu trắng trôi nổi nhàn nhạt.

Điều này thật sự quá vớ vẩn! Cứ như người chết sống lại vậy. Phần phật —— Trước mặt Nam Thiệu hiện lên móng vuốt sắc bén của zombie, trong tai nghe được một tiếng vút gió chói tai, quay đầu nhìn lại, chỗ hắn vừa đứng trên vách núi đá bị cào ra mười đường trắng hếu, có thể thấy được độ sắc bén và lực mạnh của hai bộ móng kia, nếu bị cào trúng chỉ sợ sẽ bị xé tươi thành hai nửa.

Vun vút, gió lạnh sắc bén phất qua mặt, chỉ chớp mắt một cái, móng vuốt zombie lại lần nữa đánh tới. Những cú vồ liên tiếp không cho Nam Thiệu chút thời gian nghỉ ngơi nào. Bởi vì hắn vẫn luôn tựa vách núi né tránh, cho nên hoa văn khắc thần khắp núi nhanh chóng bị bao phủ bởi những vết móng trắng hếu dài ngắn không bằng nhau.

Vách núi không lớn, né tránh cực kỳ vất vả, không cẩn thận chút thôi là rơi xuống giữa đám zombie đói khát dưới vực ngay. Nhưng mà dù vậy, Nam Thiệu vẫn cảm thấy may mắn, may mắn con zombie này mặc dù có đôi chút trí tuệ cảm xúc, nhưng chung quy vẫn kém người sống cực xa, càng không giữ lại năng lực lúc còn sống, nếu nó có thể đánh nhau như gã người Yết thì hắn nên bó tay chịu chết luôn cho rồi.

Đương nhiên, cái may mắn này cũng chỉ là tự an ủi bản thân dưới tình trạng bất đắc dĩ thôi, tuy con zombie kia chỉ có một chiêu tấn công nhưng với tốc độ điện xẹt, lại da dày vuốt sắc, trừ né tránh Nam Thiệu cũng gần như không thể đánh trả, dùng dị năng công kích mấy lần giữa lúc rối ren cũng không làm nó bị thương được. Cứ thế này, dị năng của hắn sẽ nhanh chóng hao hết. Vì thế hắn dừng lãng phí dị năng không kết quả mà vừa né tránh vừa nôn nóng suy nghĩ phương pháp đối phó.

Cùng lúc đó, những người trong động vốn định lên giúp lại nghiêm mặt căng thẳng như lâm đại địch lưng tựa lưng bên nhau. Từ Tịnh cầm súng, ánh mắt chậm rãi cẩn thận rà quét trên dưới hai bên vách núi đá. Thì ra bọn họ bị lạc mất một người, một người đàn ông tên là Tôn Mân. Biến mất từ khi nào, sao lại biến mất, không một ai phát hiện.

“Anh ấy vừa rồi còn dùng dị năng tấn công zombie kia với tôi…” Người đàn ông duy nhất không biết tên lộ ra biểu tình hoảng hốt lẩm bẩm, anh chính là người đầu tiên chú ý tới việc Tôn Mân mất tích, thật sự bị dọa rồi. Tin rằng dù là ai phát hiện đồng đội đột nhiên biến mất không một tiếng động, phản ứng đều sẽ không bình tĩnh nổi, huống chi là trong tình trạng trước mắt.

Những người khác nghe anh ta nói, da đầu đều không khỏi tê dại, người đàn ông này với người bị mất tích Tôn Mân đều là dị năng hệ hỏa. Tuy tình huống vừa rồi nguy hiểm nhưng mọi người đều nhìn thấy rõ cầu lửa hai người bọn họ ném ra, chẳng qua vừa chớp mắt, người đã không thấy tăm hơi. Tuyệt đối không có ai hoài nghi Tôn Mân tự chạy trước. Tách mình khỏi đoàn đội ngay lúc này thì phải can đảm lắm, huống chi một đoạn đường này tính đến chỗ rẽ cũng phải ít nhất ba bốn mươi mét. Một người sống sờ sờ ra đấy dù muốn chạy cũng không có khả năng không phát ra tí động tĩnh nào, có phải mọc cánh đâu. Cho nên, khả năng duy nhất chính là do con zombie trốn trong chỗ tối một lúc rồi chưa có động tĩnh gì ra tay.

Cái thế giới chết bầm, zombie mẹ nó đều thành tinh rồi! Từ Tịnh mắng to trong lòng, nhưng không nói ra tránh làm những người khác thêm khủng hoảng, ném đao mình tạm thời không dùng cho người đàn ông đang nói chuyện, nhìn qua cũng chỉ có anh ta với Kim Mãn Đường còn chút sức chiến đấu. Mà trong tay Kim Mãn Đường có đao của cục thịt Trần rồi nên cô đưa cho người kia, không nói giúp được nhiều không, ít nhất có thể ổn định cảm xúc.

Quả nhiên, người đàn ông kia sau khi bắt được đao thoáng bình tĩnh lại, Từ Tịnh không để ý đến anh ta nữa, vừa cảnh giác bốn phía vừa nhìn hướng Nam Thiệu bên kia xem có giúp đỡ được gì không. Nếu có thể thì hợp lực giải quyết con zombie ở chỗ sáng trước, dư lại con kia sẽ bớt nguy hiểm hơn. Chỉ cầu mong số lượng zombie không nhìn thấy chỉ có một con.

Lúc này Nam Thiệu đã bị dồn tới rìa nham thạch, tình cảnh cực kỳ nguy hiểm, hơi không cẩn thận chỉ sợ sẽ tan xương nát thịt, bị zombie xé ăn. Từ Tịnh đang muốn tìm một góc độ thích hợp, vừa bắn trúng zombie vừa không ngộ thương Nam Thiệu, liền thấy Nam Thiệu bỗng nhiên ngồi thụp xuống, một chân đá đến đầu gối phải giơ lên của con zombie đang nhào tới, sau đó nhanh nhạy lách qua dưới nách nó. Con zombie này tuy rằng có trí tuệ nhưng không có khái niệm ứng đối với với những động tác không nguy hiểm tới tính mạng này, một chân giơ lên bị đá, tức khắc không thu thế được ngã sấp mặt. Dù nó nhanh nhạy cũng không thể giảm tốc phanh kịp hay lộn nhào bay giữa không trung được, thế nào cũng ngã xuống vực.

Từ Tịnh vừa muốn thở phào nhẹ nhõm, lại thấy Nam Thiệu bỗng nhiên nằm sấp trên mặt đất, duỗi tay quơ một cái tóm lấy cổ chân trái zombie.

Điên rồi! Cô hơi thót tim, không rõ vì sao Nam Thiệu làm vậy. Tuy rằng cô cũng không trông cậy con zombie súng bắn không chết sẽ ngã chết, nhưng ít nhất có thể cho bọn họ thời gian thở dốc, nhưng bây giờ… Cô nhíu chặt mày, tuy không tán đồng nhưng cũng đành bất đắc dĩ, bởi vì cô không có cách nào tiến lên ngăn cản.

Nam Thiệu không biết sau lưng mình Từ Tịnh đang đứng trong động nghiến răng nghiến lợi, hận không thể xông lên nhập vào hắn đá nó xuống rồi tính sau. Một bàn tay hắn bấu chặt chỗ tảng đá nhô lên, một bàn tay nắm chặt cổ chân zombie, để tránh mình cũng bị lực kéo rơi theo. Trên thực tế, ban đầu hắn cũng ôm ý tưởng giống Từ Tịnh nên mới dẫn con zombie tới rìa đá, nhưng sau đấy nhanh chóng ý thức được với vuốt sắt của con zombie này, chỉ sợ nó không chỉ không chết mà còn nhanh chóng bám vào vách núi bò lên trên, đến lúc đó bọn họ vẫn phải đối mặt với nó như cũ. Đây là kết quả tương đối lý tưởng, bởi vì ít nhất cũng tranh thủ được chút thời gian. Kết quả tệ hơn là nó không thèm leo lên trên mà chọn ra ngoài từ đường hầm phía dưới, đến lúc đó ba người Trương Dịch chỉ sợ gặp phiền phức. Cho nên, hắn không thể không lập tức thay đổi chủ ý, quyết định liều mạng, dù tiêu hao quá mức dị năng và tinh thần biến thành thằng ngốc cũng phải giết chết nó. Có điều khi hắn chuẩn bị tập trung dị năng công kích lên tinh hạch trong não zombie, suy nghĩ đột nhiên thay đổi, chuyển sang hấp thu lực sinh mệnh. Đối với năng lực hấp thu lực sinh mệnh hắn chỉ có thể sử dụng khi tiếp xúc trực tiếp với đối tượng, lúc này vừa lúc phù hợp điều kiện.

Con zombie kia đột nhiên bị treo giữa không trung, có lẽ do cảm thấy nguy hiểm hoặc là cảm thấy không thoải mái, bắt đầu liều mạng giãy giụa muốn xoay thân bò lên trên, Nam Thiệu cơ hồ không giữ được, may mắn rìa vách đá nơi này vẻn vẹn chỉ dày chừng nửa mét, làm nó cheo leo nửa người trên không trung, không có chỗ bám, bằng không khó có thể bắt nó không dùng đôi móng sắt sắc khỏe bám sườn vách bò lên trên.

Chân Nam Thiệu sờ soạng phía sau tảng đá trên mặt đất, cuối cùng cũng cảm thấy một chỗ níu lại làm điểm tựa, miễn cưỡng có thể giúp hắn ổn định thân thể, mới khẽ thở ra, tập trung tinh thần hấp thu lực sinh mệnh của zombie. Làm hắn ngạc nhiên là quá trình hấp thu thuận lợi dị thường, khi dị năng hắn tiếp xúc với lực sinh mệnh mỏng manh của con zombie kia, hắn thế nhưng cảm thấy một cảm giác nào đó cực kỳ thân thiết quen thuộc, thật giống như những lực sinh mệnh đó có cùng nguồn gốc với hắn, đôi bên gặp gỡ, dễ dàng dung hợp với nhau, hoàn toàn không có chút gượng nào, còn tốt hơn cảm giác khi hắn hấp thu hoa nấm biến dị lúc trước.

Hắn cảm giác được lực sinh mệnh bản thân theo tiến trình hấp thu chậm rãi trở nên mạnh bạo, giống như vừa được ăn thực phẩm cung cấp dinh dưỡng phù hợp nhất.

Kỳ quái hơn, lực sinh mệnh của con zombie này nhìn có vẻ cực kỳ mỏng manh, nguồn lực hấp thu được qua chỗ tiếp xúc cũng rất ít, nhưng cứ cuồn cuộn không ngừng như không có điểm cuối. Chỉ cần có thể hấp thu thì Nam Thiệu không lo tốc độ chậm, có điều tình huống thực tế lại không cho phép hắn từ từ, bởi vì con zombie hiển nhiên cũng cảm giác được uy hiếp lớn, giãy giụa càng ngày càng mãnh liệt, làm hắn nhiều lần thiếu chút nữa trượt tay, không thể không rút một tay khác bám lên mặt đất, nhưng chân vẫn bị kéo, bắt đầu chậm rãi trượt xuống.

Trời rất lạnh mà trên trán Nam Thiệu lại mướt mồ hôi, sau đó trượt xuống mũi nhỏ giọt trên mặt đá. Khó khăn lắm mới gặp được một cơ hội phát triển năng lực sinh mệnh của bản thân, hắn thật sự không cam lòng cứ buông tay từ bỏ như vậy. Nhưng cơ thể hắn đã căng cứng trong lúc giữ con zombie giãy giụa trên không, dù lúc này muốn vớt nó lên cũng chỉ có lòng mà không có lực, cứ do dự mãi, chỉ sợ chính hắn cũng sẽ bị liên luỵ kéo xuống. Hắn hao hết tâm tư thậm chí không tiếc lấy tính mạng bản thân dụ con zombie không phải để được kết quả này. Nghĩ đến đây hắn cắn răng một cái, quyết tâm chuẩn bị buông tay, tập trung toàn bộ dị năng định nháy mắt lúc buông tay phát ra một đòn trí mạng với zombie. Đột nhiên mắt cá chân trái bị chạm vào, hắn giật mình sợ hãi, nhưng sau đó nhanh chóng thả lỏng lại bởi cảm giác quen thuộc.

“Yên tâm, con zombie kia đã được giải quyết rồi.” Giọng nói trầm tĩnh của Trương Dịch vang lên bên tai hắn, làm Nam Thiệu lúc đầu còn lo lắng nhanh chóng hoàn toàn bình tâm lại, chuyên tâm hút lực sinh mệnh từ zombie.

Thì ra lúc Trương Dịch tiến vào, người đầu tiên gặp được là Trần Đống và thi thể gã người Yết. Những gì Trần Đống biết có hạn, cho nên anh cũng không lãng phí quá nhiều thời gian ở nơi đó, lập tức vào sâu hơn, sau đó thấy được bọn Từ Tịnh tụ bên nhau như chim sợ cành cong. Lúc anh đột nhiên xuất hiện, Từ Tịnh chút nữa lấy súng bắn anh. Đương nhiên, bởi vì đường vào động là đường ngoặt bên ngoài không có thứ gì ngăn cản cho nên anh cũng liếc mắt một cái thấy được tình thế nguy hiểm của Nam Thiệu. Bản thân anh đương nhiên muốn đi giúp Nam Thiệu trước, nhưng nhìn thấy biểu tình lo sợ nghi hoặc bất an của năm sáu người trong động, chỉ có mình Nam Thiệu đối phó con zombie kia bên ngoài, căn bản không phù hợp lẽ thường. Cho nên trong lòng anh dù nôn nóng vẫn quyết định biết rõ tình huống đã. Cũng trùng hợp, con zombie trốn ở vách núi kia thế nhưng thừa dịp nháy mắt Trương Dịch xuất hiện làm mọi người hơi phân tâm muốn diễn lại trò cũ, trồi ra từ trên mặt đất muốn kéo Giang Hàng xuống. So thính giác và độ cảnh giác trước nguy hiểm, Trương Dịch hiển nhiên còn hơn cả Từ Tịnh, nhờ thời gian anh bị thương nằm liệt một chỗ trên giường dốc sức tu luyện tâm cảnh và ngũ cảm. Bởi vậy zombie mới vừa cử động, còn chưa trồi ra khỏi vách đá, lỗ tai anh đã nghe được, vung đao nhanh như chớp. Chờ lúc Từ Tịnh nhận ra bấm cò súng, lưỡi đao anh đã chém xuống đỉnh đầu con zombie vừa trồi ra từ dưới đất. Viên đạn Từ Tịnh bắn theo sau, bắn thủng giữa trán nó. Vì thế con zombie dị năng hệ thổ lén lút gian giảo làm một đám người nghi thần nghi quỷ trông gà hoá cuốc cứ bị giải quyết một cách nhìn thoải mái như vậy. Khi mọi người còn đang kinh ngạc vui mừng hoan hô, Trương Dịch mới biết nguyên nhân bọn họ bị nhốt nơi đây, cũng không khỏi nói câu may mắn. Giải quyết một chuyện phiền toái, anh không quan tâm những việc còn lại, chạy thẳng đến chỗ Nam Thiệu, rốt cuộc giúp hắn bắt được cơ hội phát triển dị năng hiếm có.

Trương Dịch không biết vì sao Nam Thiệu cứ giữ lấy kia con zombie kia không bỏ, nhưng anh tin Nam Thiệu chắc chắn có lí do riêng, nếu đã không còn nỗi lo về sau, đương nhiên có thể để hắn tập trung làm việc của mình.

Một lát sau, sau khi xác định đã không còn nguy hiểm khác Từ Tịnh cũng đi tới, kéo dây thừng lúc trước trói đám Kim Mãn Đường quấn mấy vòng trên eo Nam Thiệu, sau đó đứng sau hai người canh cho họ. Đến lúc này, cô cũng nhìn ra điểm khác thường, có khả năng Nam Thiệu đang làm một việc rất quan trọng với hắn. Cô lười hỏi nhưng nếu cùng nhóm với nhau thì giúp đỡ nhau thôi.

Qua chừng nửa giờ hoặc có lẽ thời gian dài hơn, động tác giãy giụa của con zombie mà Nam Thiệu đang tóm lấy dần dần càng ngày càng yếu, cuối cùng không hề nhúc nhích. Một lát sau nữa, Nam Thiệu buông tay, con zombie rơi xuống giữa đàn zombie nhao nhao dưới vực, bị mấy con khác hất xuống chìm nghỉm dưới chân bọn chúng, không cử động được nữa.

Trương Dịch nhanh chóng kéo hơn phân nửa thân thể Nam Thiệu bị rơi xuống lên, Nam Thiệu cũng không lập tức đứng, mà lật người, cứ nằm yên như vậy trên tảng đá, nhắm hai mắt như đang ngủ say.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com