ZingTruyen.Com

Mạt Thế Chi Phế Vật

Chương 146 - 150

Yukikun137

Chương 146: Đường cùng (8)

Edit: TiTan

Beta: Yến Phi Ly

.

Phòng tối kẹp giữa hai gian tường tầng một và tầng hai của viện nghiên cứu tương đương với tầng hầm ngầm. Bởi vì căn phòng này khác với các phòng bên ngoài, nếu không cẩn thận thì tuyệt đối không tìm được, cho nên Lý Mộ Nhiên gọi luôn nó là phòng tối. Phòng tối nhốt hơn hai mươi người sống sót, trong đó có người dị năng, có người thường, có thân thể cường tráng, có mấy người là cấp dưới của Tống Nghiễn, nhưng không thấy đám Tiêu Thắng và Long Hạ.

Ngay khi viện nghiên cứu xảy ra sự cố, người sống sót trong phòng tối đã nhận ra ngay, nhưng do kết cấu đặc thù của phòng, người thường không mở ra được, người dị năng lại bị ức chế dị năng, bọn họ cũng chỉ có thể kích động giương mắt nhìn.

“Cách vài giờ, bọn họ sẽ phun thuốc ức chế dị năng vào phòng, dù chúng tôi nín hơi cũng vô dụng.” Thủ hạ nhìn thấy Tống Nghiễn xuất hiện, vừa mừng vừa sợ, vừa hổ thẹn. Bọn họ tới để cứu lão đại, không nghĩ rằng lại để lão đại tới cứu bọn họ. Tuy nhiên họ vẫn biết phân biệt chuyện nặng chuyện nhẹ, không đần mặt ra đấy hổ thẹn với tự trách mà ngay lập tức thoát ra ngoài, không đợi Tống Nghiễn hỏi đã kể lại hết những chuyện quan trọng.

“Thuốc ức chế dị năng không chỉ có thể bị tiêm, bị ép uống, mà còn hấp thu thông qua da và đường hô hấp.” Nghe đến đó, Tống Nghiễn nhíu nhíu mày, quay đầu nhìn về phía Lý Mộ Nhiên nói một câu.

Lý Mộ Nhiên khẽ gật đầu, tỏ vẻ em nhớ rồi. Vì thế Tống Nghiễn lại hỏi chuyện bọn Tiêu Thắng.

Mấy tên thủ hạ lúc sớm nhìn thấy Lý Mộ Nhiên thì kinh ngạc không biết vì sao cô lại ở đây, nhưng Tống Nghiễn không giải thích nên bọn họ tự nhiên cũng không hỏi. Họ may mắn hơn những người sống sót bị nhốt ở phòng thí nghiệm rất nhiều, chắc là do sợ thể chất bọn họ kém đi, cho nên thức ăn nước uống một ngày hai bữa không thiếu, quần áo vẫn mặc ở trên người, chỉ bị kiềm hãm năng lực cá nhân, ví dụ như vũ khí trên người đều bị lục soát lấy đi hết.

“Chúng tôi vừa mới trà trộn vào căn cứ đã bị bắt, nghĩ đến khả năng nhìn thấy ngài cho nên không phản kháng, nhưng sau đó lại trực tiếp bị đưa đến nơi này, cũng không nhìn thấy anh Thắng và chị Long Hạ đâu cả. Bọn họ đánh du kích bên ngoài căn cứ có lẽ chưa bị bắt.” Hiển nhiên những điều họ biết cũng rất có hạn.

“Dị năng của mọi người khi nào có thể khôi phục?” Tống Nghiễn hỏi, trước mắt không phải lúc nói chuyện, cho nên hắn chỉ nhặt lấy chỗ mấu chốt rồi tổng kết.

“Thời gian phun sương thuốc đã qua, có lẽ bởi vì bên ngoài loạn lên cho nên không ai để ý chúng tôi.” Một thủ hạ trả lời “Chưa từng có tiền lệ nên tôi không thể phỏng đoán thời gian khôi phục cụ thể, nhưng phỏng chừng sẽ không vượt qua nửa giờ.”

“Đ* m* bọn chó, dù không có dị năng ông đây cũng có thể một cái tát tát chết bọn chó đẻ thiếu đạo đức ấy!” Một người đàn ông vung cánh tay phẫn nộ gào lên bằng tiếng địa phương Đông Bắc.

Tống Nghiễn liếc mắt nhìn hắn, thấy là gương mặt mới liền không để ý tới, chỉ nói “Không có thời gian.” Không có thời gian chờ bọn họ khôi phục dị năng và thể lực, không có thời gian để hắn làm nhiều việc hơn, nếu không đến lúc thú biến dị bị giải quyết xong, người của Ngụy Kinh trì ra tay hay thực vật biến dị chiếm lĩnh xong viện nghiên cứu, bọn họ đều phải chết.

So với đại đa số người dị năng, dị năng trong cơ thể Tống Nghiễn hùng hậu hơn nhiều chỉ có điều lúc trước đã tiêu hao không ít. Tuy rằng hắn vẫn luôn nắm tinh hạch trong tay bổ sung nhưng vẫn không đuổi kịp tốc độ tiêu hao, cho nên ngốc ở đây càng lâu thì càng bất lợi đối với bọn họ.

Vẫn theo chỉ dẫn của Lý Mộ Nhiên, đoàn người vội vàng chạy đến cửa ra mặt đất, theo không kịp thì nâng đỡ dìu dắt lẫn nhau. Bọn họ bị người bịt mắt dẫn vào nhốt trong phòng tối không biết tình cảnh sau này thế nào, đến lúc nhìn thấy thảm trạng phòng thí nghiệm thì không khỏi hít một hơi, cũng không biết là nên phẫn nộ hay là thấy mình may mắn.

“Còn năm phòng thí nghiệm có người, nhưng bên đó có thú biến dị.” Lý Mộ Nhiên cố nhịn nhưng vẫn quyết định nói ra. Có thú biến dị tức là còn có binh sĩ căn cứ, cô biết rõ nếu bây giờ bên mình xuất hiện không chỉ khả năng cực lớn dẫn lực chú ý của thú biến dị tới trên người, còn sẽ bại lộ sự tồn tại của bọn họ trước mắt căn cứ. Tuy rằng căn cứ có thể đã sớm biết có người quấy rối nhưng đó vẫn chỉ là suy đoán, tận mắt nhìn thấy thì phản ứng sẽ khác rất nhiều. Chỉ là biết thì biết, cô vẫn không có cách nào giả vờ không thấy được sự tồn tại của những người kia.

Tống Nghiễn chậm bước.

Cứu hay là không cứu? Một vấn đề đơn giản, cuối cùng lại biến thành nan đề khó giải vắt ngang trước mặt mọi người.

“Em muốn đi cứu?” Tống Nghiễn cúi đầu nhìn về Lý Mộ Nhiên theo sát sau mình, thần sắc bình tĩnh, làm người ta không đoán ra được hắn đang nghĩ gì.

Lý Mộ Nhiên hơi xấu hổ, lúc trước chính cô là người không tình nguyện đến viện nghiên cứu, “Chúng ta không phải tới để cứu người sao…” Đều gần ngay trước mắt, không thể người thì cứu, người thì bỏ rơi được…

“Còn mọi người?” Tống Nghiễn lại quay đầu nhìn về phía những người khác. Tựa hồ muốn cho mọi người thấy rõ tình cảnh trước mắt, hắn còn bổ sung một câu “Nếu lập tức rời đi, cơ hội sống sót của chúng ta là 50%, nếu đi cứu người sẽ giảm xuống chưa đến 10%.” Hắn đương nhiên không cố tình phóng đại, sở dĩ dự đoán thấp như vậy hoàn toàn là do bây giờ sức chiến đấu của những người này không bằng một nửa ngày thường, áp lực đè nặng lên vai hắn.

“Đi, vì sao lại không đi. Chúng ta xui xẻo, gặp gỡ nhau trong hoàn cảnh thế này lại gặp phải một đám ma quỷ vô nhân tính như thế, nói sao cũng cùng chung hoạn nạn, không thể chỉ mình chúng ta được cứu lại trơ mắt nhìn những người khác chết trong tay bọn chó chết đấy.” Một thanh niên nhìn qua hào hoa phong nhã rất có khí chất học giả nói.

“Đúng vậy, chúng ta vốn đã phải chết, bây giờ lại nhặt lại được một cái mạng, còn sợ cái quái gì!” Lập tức có người phụ họa.

Thủ hạ Tống Nghiễn không lên tiếng, hiển nhiên Tống Nghiễn nói thế nào bọn họ liền làm thế ấy, bên cạnh đó cũng có một bộ phận người không lên tiếng. Lát sau, một người đàn ông râu ria xồm xoàm mở miệng “Mạng chúng tôi là do ngài cứu, nghe ngài hết.”

“Vậy thì cứu.” Tống Nghiễn không chút do dự nói, vẻ mặt tùy ý, tựa như chuyện này đối với hắn cũng đơn giản không đáng kể vậy.

Không ngờ lời hắn nói vừa mới ra khỏi miệng, liền có người phản đối “Xin lỗi, tôi đi cũng không giúp được gì, tôi không đi.” Người nọ nói xong, xoay người nhanh chân chạy, cứ như hơi chậm một chút sẽ bị đẩy đi toi mạng.

Sắc mặt những người khác biến đổi, còn chưa kịp nói gì, một tên khác tuy rằng tiều tụy nhưng vẫn nhìn ra được khuôn mặt cực kỳ tuấn tú trẻ trung đã mở miệng “Tôi sẽ không làm việc rõ ràng là đi chịu chết.” Nói xong, xoay người vẫy vẫy tay ngông nghênh rời đi giống như người trước thế mà cứ làm như ta đây khác biệt.

“Hừ! Đồ tham sống sợ chết!” Có người phun nước miếng, mắng.

Tống Nghiễn không tức giận cũng không định ngăn cản hai người kia rời đi, mà nói với Lý Mộ Nhiên “ Em vẽ bố cục tầng này ra, đánh dấu vị trí trước mắt của chúng ta.” Cuối cùng, lại thêm một câu “Vẽ đơn giản thôi.”

Lý Mộ Nhiên không biết hắn muốn làm gì, cũng không hỏi nhiều, móc giấy bút vơ vét lúc trước từ ba lô ra, kê lên tường, loẹt xoẹt vài cái vẽ ra cửa ra và các địa điểm quan trọng ở lầu một, sau đó khoanh một vòng chỗ vị trí bọn họ hiện tại.

Tống Nghiễn cầm giấy đưa cho một thủ hạ, nói “Các cậu tìm một chỗ nấp đi chờ dị năng khôi phục,  tôi và Mộ Nhiên sẽ đi cứu người. Mười lăm phút sau hẹn ở cửa ra, đến lúc đó mặc kệ chúng tôi có đến hay không, dị năng khôi phục hay chưa thì mọi người đều phải lập tức rời đi.”

“Ngài Tống, chúng tôi đi với ngài.” Thủ hạ kia cũng không nhận đồ, mà sốt ruột nói. Lão đại dấn thân vào nguy hiểm vì bọn họ, họ sao có thể rúc ở phía sau.

“Đã nói là ngài bảo cứu thì cùng đi cứu, sao có thể không tính chúng tôi?” Người mặt đầy râu không vui.

“Chờ lúc mọi người tự lo được cho mình rồi nói sau.” Tống Nghiễn mất kiên nhẫn nói, không cho những người khác cơ hội phản đối, trực tiếp ấn bản đồ vào tay thủ hạ, sau đó ý bảo Lý Mộ Nhiên đi cùng hắn.

Lý Mộ Nhiên sửng sốt vội đuổi kịp, nhưng đi vài bước rồi lại quay trở về đưa một ít tinh hạch cho những người đó, sau đó mới chạy mau đuổi theo.

Thủ hạ Tống Nghiễn sờ sờ đầu, liếc lẫn nhau, không dám nói thêm nữa, chẳng qua cũng hạ quyết tâm, chờ thời gian đến hẹn còn không thấy được người thì sẽ đi tìm. Còn những người khác anh nhìn tôi, tôi nhìn anh, nhất thời cũng không biết có nên đuổi theo sau hay không. Cuối cùng người có bộ dáng học giả nói “Ngài Tống… tuy rằng nói lời không dễ nghe, nhưng xác thật là tình hình thực tế, chúng ta đi sẽ làm liên lụy đến họ, hơn nữa nhiều người dễ bị chú ý, còn không bằng tìm nơi tương đối an toàn chờ khôi phục dị năng, cũng dễ hỗ trợ.”

Người râu rậm xồm mày nhăn mày, tựa hồ còn muốn nói gì, học giả lại bảo “Tầng này bây giờ không chỉ có có chiến sĩ dị năng của căn cứ mà còn có thú biến dị hung mãnh, không nói bây giờ mà kể cả trong trạng thái tốt nhất, mọi người ai dám cam đoan mình có thể tự đối phó được?” Anh ta còn chưa biết ở đây có thực vật biến dị hung mãnh sinh trưởng, Tống Nghiễn chưa kịp nói cho bọn họ.

Râu xồm nghẹn lời, sau đó nghe học giả tiếp tục nói “Chết không đáng sợ, nhưng phải chết có giá trị. Chúng ta hôm nay cho dù chết ở chỗ này, cũng phải xé xuống một tầng da họ Ngụy.” Nói đến câu cuối cùng, ngữ khí anh ta âm ngoan oán độc, cực kỳ không phù hợp với hình tượng, làm  người nghe được đều không khỏi rùng mình, lần đầu nhìn thẳng vào thanh niên dáng vẻ thư sinh văn nhược này. Nhưng không thể không nói bởi anh ta nói như vậy nên những người khác bớt do dự hơn nhiều, ngay cả vẻ mặt râu xồm cũng bình tĩnh hơn hẳn.

Không nói những người kia tìm chỗ trốn tránh và khôi phục thể lực cùng dị năng như thế nào, cùng lúc đó Tống Nghiễn và Lý Mộ Nhiên hăng hái đuổi theo hướng những phòng thí nghiệm chưa bị thú biến dị phá. Lý Mộ Nhiên vừa đi vừa dùng tinh thần lực tra xét bốn phía thậm chí cả tình trạng thực vật biến dị dưới tầng, vừa miêu tả với Tống Nghiễn. Mới qua nửa ngày ngắn ngủn, cô đã vận dụng được tinh thần lực tra xét đến gần như nước chảy mây trôi, không thể không nói là do hiện thực bức bách. Cô cảm thấy nếu mình vẫn ngây ngốc với chủ nhiệm Tống thêm mấy ngày, khả năng sử dụng dị năng chắc lại tăng vọt lên mất, nhưng phương thức luyện tập cắt cổ treo lưng quần thế này cô không muốn tí nào hết.

Ầm! Một quả cầu lửa bay qua đầu, nện lên tường thủy tinh cách đó không xa, lửa khói văng khắp nơi, xuyên qua các lớp tường thủy tinh có thể nhìn  thấy một con thú biến dị toàn thân mọc đầy gai bị mười mấy chiến sĩ dị năng vây quanh, hai bên đấu ngang nhau. Thú biến dị vì đường phía trước bị cản trở lại không làm gì được người dị năng đã có kinh nghiệm ứng đối với nó, bực bội cào một móng vuốt trên tường thủy tinh bên cạnh, để lại vài đường dấu vết thật sâu. Mà bên kia tường thủy tinh có một cô gái bị thí nghiệm nằm đấy.

Thế này đi kiểu gì? Đi thế nào cũng chết.

Trong nháy mắt, Lý Mộ Nhiên đột nhiên thoáng hối hận, cô cảm thấy bản thân thật ngốc, sao phải chủ động nói ra còn có người chưa được cứu. Nếu cô không nói, không chừng hiện tại bọn họ đã ra khỏi viện nghiên cứu, hít thở luồng không khí tươi mới rét lạnh bên ngoài.

Chương 147: Đường cùng (9)

Edit: TiTan

Beta: Yến Phi Ly

.

“Đi cùng tôi.” Thanh âm nặng nề của Tống Nghiễn vang lên bên tai, đúng lúc ngăn chặn hối hận nhen nhóm trong lòng cô. Lý Mộ Nhiên đặt ánh mắt lên tấm áo blouse trắng trên lưng người đàn ông với bước chân trầm ổn, cảm thấy giống như lại quay về lần đầu tiên hai người gặp mặt. Lúc ấy hắn khẽ đặt tay lên vai cô đang viết bệnh án, gọi cô theo sau đó xoay người đi, cô theo sau hắn, bởi vì không thấy rõ mặt cũng không biết có phải mình nghe lầm không hay là bị nhận sai người, thấp thỏm bất an khó mà hiểu được. Hiện giờ là cùng một tình cảnh, cùng một bóng dáng, lại làm lòng cô yên ổn đến lạ. Con người trong khốn cảnh hay lúc bó tay bất lực, người hoặc hình ảnh quen thuộc ít nhiều có thể làm ta giảm bớt nôn nóng.

Hai bên phòng thí nghiệm phần lớn đã bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến, tường hợp kim thủy tinh bị rạn nứt, bọn họ còn cách nơi giao chiến giữa người và thú biến dị hai gian phòng. Tống Nghiễn dẫn Lý Mộ Nhiên chui vào một phòng thí nghiệm đổ nát, bên trong vết máu vương vãi, các loại dụng cụ thí nghiệm tan vỡ, từng mảnh linh kiện rãi khắp nơi, bàn thí nghiệm lật nghiêng trên mặt đất. Tống Nghiễn cũng không để ý, đi thẳng đến trước vách tường thủy tinh phòng thí nghiệm liền nhau, vươn tay ấn lên bề mặt phát động dị năng kim loại, trực tiếp phá một cái lỗ vừa đủ một người qua trên tường. Hợp kim thủy tinh tuy rằng có độ cứng rất cao, nhưng cũng vẫn là kim loại nên dễ dàng chịu tác động bởi dị năng của hắn.

Lý Mộ Nhiên thấy thế giật mình bội phục, nghĩ thầm chủ nhiệm không hổ là chủ nhiệm, không chuyện gì làm khó được. Có lẽ dù cô không tới cứu hắn, dựa vào năng lực của mình sớm muộn gì hắn cũng có thể thoát khỏi nơi này.

Nhưng mà thủy tinh trong suốt không ngăn cản được tầm mắt bên ngoài, khi hai người xuyên qua gian phòng thí nghiệm cuối cùng, chiến sĩ dị năng của căn cứ đang bao vây tấn công thú biến dị bên ngoài lập tức chú ý tới bọn họ. Chính ra bọn họ đã sớm chú ý tới sự tồn tại của hai người, chỉ là nhất thời không rút ra thời gian để ý tới mà thôi.

Chịu những ánh mắt đầy cảnh giác và nghi ngờ của họ, thần kinh Lý Mộ Nhiên căng thẳng, đang nghĩ cách chạy trốn, liền nhìn thấy Tống Nghiễn thong dong tự nhiên vẫy tay với bên ngoài, sau đó thuần thục mở khóa trên người vật thí nghiệm rồi lập tức phủ ga giường phẫu thuật lên người cô ta.

Cô gái kia trơ mắt nhìn những người bị giam giữ trước mình bị thú biến dị xé nát cắn nuốt như thế nào, trong lòng tràn đầy tuyệt vọng chờ đợi vận mệnh rơi xuống, không ngờ lại được tự do. Nhưng ngay trong khoảnh khắc được tự do cô không trốn thoát hoặc che đi thân thể, mà oán độc đánh về phía Tống Nghiễn, tính cùng hắn đồng quy vu tận. Chẳng qua tay chân bị trói lâu đã chết lặng, còn chưa đụng tới người đã tự mình ngã chật vật trước bàn thí nghiệm.

“Chúng tôi không phải nhân viên nghiên cứu nơi này, cũng không phải người của căn cứ.” Tống Nghiễn tựa hồ biết vì sao cô làm như vậy, cho nên vừa mở miệng liền trực tiếp làm rõ thân phận tránh hiểu lầm. Tường thủy tinh cách âm, hắn không lo lắng lời mình nói bị người bên ngoài nghe được.

Cô gái kia sửng sốt, tựa hồ còn chút hoài nghi, Tống Nghiễn sẽ không lãng phí thời gian giải thích thêm, chỉ nói “Cô có muốn theo chúng tôi không?” Nói xong, gật đầu với phía bên ngoài, cứ như vậy nghênh ngang mang theo Lý Mộ Nhiên đi xuống một phòng thí nghiệm khác.

Lần này cô gái kia không chần chờ nữa, nắm tấm vải lên vòng dưới nách, vây quanh thân thể, sau đó dù cẳng chân cương cứng vẫn lảo đảo đi theo. Lý Mộ Nhiên vốn muốn quay lại đỡ nhưng bị Tống Nghiễn ngăn lại.

Loảng xoảng một tiếng vang dội, bọn họ vừa rời đi, tường thủy tinh gian phòng thí nghiệm kia đã bị thú biến dị đánh vỡ, ập vào sau còn có lôi điện, cầu lửa và thanh kim loại của những người dị năng, chẳng qua sẽ không lan đến gần ba người.

“Chủ nhiệm, chúng ta cứ thế mà đi ạ?” Đến tận khi đã rời xa, hai chân Lý Mộ Nhiên bởi vì quá mức khẩn trương mà mềm như đạp lên bông, còn cả chút hoảng hốt không rõ mọi việc sao trở nên đơn giản như vậy “Trong bọn họ có người của anh hả?” Biểu hiện lúc trước của Tống Nghiễn không khỏi khiến cô đoán vậy.

“Không có.” Tống Nghiễn trả lời, chắc do cảm thấy cô làm nhiều chuyện như vậy, không dạy dỗ một tí thật sự không thể nào nói nổi, vì thế khó khi nào kiên nhẫn giải thích “Tôi để bọn họ cho rằng chúng ta là người của viện nghiên cứu tới mang vật thí nghiệm ra ngoài.” Hắn chỉ chỉ áo khoác trắng trên người, vị trí ngực phải còn đeo thẻ nhân viên.

Thấy Lý Mộ Nhiên ngây ngốc chưa kịp phản ứng, hắn nhịn không được búng lên trán cô, mắng “Sao em ngốc thế! Em phải nhớ kỹ, tình huống càng nguy cấp càng không thể hoảng. Chỉ cần em bình tĩnh, không cần biết tình huống biến hóa thế nào em cũng có thể nắm thế chủ động, mọi việc từ không thể cũng thành có thể. Giống như vừa rồi, bởi vì tôi đủ bình tĩnh mới có thể hù những người đó, kể cả khi bọn họ hơi hoài nghi cũng chỉ tưởng do mình nghĩ nhiều. Đối diện bọn họ là thú biến dị, làm gì còn sức cho họ phân tâm? Lại nói, dù bọn họ nhận ra ta, giữa chúng ta và bọn họ không phải còn cách một tường thủy tinh và một con thú biến dị với sức chiến đấu mạnh bạo sao, có rất nhiều thời gian cho chúng ta thong dong rời đi, sao phải hoảng?”

Lý Mộ Nhiên nghe được cứng họng, bị gõ đầu cũng quên mất, cũng sẽ không để ý câu mắng ngốc kia, qua một hồi lâu mới lí nhí “Không hoảng khó lắm.” Ở dưới mí mắt kẻ địch có thể làm được giống như hắn, phỏng chừng chỉ vài người có khả năng ấy. Nhưng lời nói này, cô vẫn ghi tạc trong lòng, ngày sau xác thật được lợi vô cùng.

Người sống sót kia theo phía sau, nghe rõ đối thoại giữa hai người, âm thầm gật đầu, đồng thời đề phòng trong lòng cũng vơi đi không ít.

“Tôi tên Tân Lộ, dị năng không gian, cám ơn anh chị tới cứu tôi.” Tống Nghiễn nghe được Lý Mộ Nhiên nói, vốn định lại dạy cô vài câu liền nghe được thanh âm hơi khàn khàn truyền đến từ phía sau của cô gái.

Dị năng không gian? Hai người đồng thời quay đầu lại, liền nhìn thấy trong tay cô không biết từ khi nào nhiều ra thêm một bộ quần áo, đang mặc trên người. Chắc do cảm thấy dị năng của mình không lừa người được, cho nên cô dứt khoát nói thẳng.

“Chị có quần áo nam không? Loại vừa với chủ nhiệm Tống ấy.” Lý Mộ Nhiên thấy thế, điều đầu tiên nghĩ đến lại là cái này. Nhăn mi, nghĩ tới một chuyện mà bổ sung “Mềm mại một chút, trên lưng anh ấy bị thương.”

Tống Nghiễn nhìn cô một cái không nói gì, chẳng qua ánh mắt ‘mềm’ hơn rất nhiều.

Ánh mắt Tân Lộ dừng trên người Tống Nghiễn, xác định hình thể hắn, sau đó lấy ra một bộ quần áo trong bằng tơ tằm còn treo mác với một cái áo lông mỏng màu cà phê đưa qua “Anh muốn mặc áo blouse trắng thì quần áo dày không thích hợp, chờ đến lúc ra ngoài sẽ đưa cho anh một cái áo khoác.”

Tống Nghiễn liếc mắt, Lý Mộ Nhiên thực tự giác nhận quần áo, chờ hắn cởi áo blouse bên ngoài mới đưa áo trong qua, ánh mắt bất giác quét tới phía sau lưng hắn, bởi vì chỉ bị trầy da nên không chảy máu nữa, nhưng da thịt lẫn lộn bùn đất kia vẫn làm cô thấy ghê người.

Hiển nhiên Tân Lộ không nghĩ tới Tống Nghiễn bị thương nặng như vậy, chút đề phòng còn lại trong lòng cũng tan biến.

Ba người vừa đi vừa mặc quần áo, quan hệ tốt hơn nhiều, Tân Lộ liền kể lại chuyện mình trải qua. Cô cũng không lệ thuộc với thế lực nào của căn cứ, dị năng thức tỉnh tương đối sớm, nhưng không gian nhỏ hẹp chỉ hơn mười mét khối. Tính thời gian thì cô bị bắt vào viện nghiên cứu trước cả khi bên ngoài căn cứ phát sinh bạo loạn zombie và sinh vật biến dị, sớm hơn Tống Nghiễn rất nhiều. Có lẽ bởi vì cô có dị năng không gian nhưng không có tác dụng lớn với căn cứ cho nên mới bị bắt tới làm nghiên cứu, dù sao căn cứ đã có hai dị năng không gian, một người có hơn một ngàn mét khối, một người khác ít hơn cũng khoảng tám trăm mét khối, dùng bọn họ làm thí nghiệm thật sự quá đáng tiếc.

Sau khi bị bắt vào viện nghiên cứu, nhân viên nghiên cứu lấy những đoạn gien ngắn của cô cấy vào giữa gien vật thí nghiệm chưa thức tỉnh, ý đồ làm thức tỉnh không gian dị năng, mặt khác lại bắt ép cô hấp thu năng lượng tinh hạch vượt quá khả năng cơ thể chịu đựng, để cô trong khoảng thời gian ngắn thúc đẩy cấp bậc không gian tăng lên.

“Đáng tiếc bất kể không gian của tôi có mở rộng hay không, bọn họ sẽ không bao giờ biết được, có bản lĩnh thì phát minh ra dụng cụ có thể dò xét tình huống trong không gian đi.” Trải qua đủ loại cực khổ lúc trước, Tân Lộ kể lại thực nhẹ nhàng ngắn gọn, chỉ một câu cuối cùng này ẩn chứa châm chọc và quật cường. Có thể suy đoán, những nghiên cứu viên đó vì để biết năng lượng tinh hạch ép vào có hiệu quả không, hẳn đã áp dụng không ít thủ đoạn bức cung với cô.

Hai người mặc quần áo vẫn không dừng lại lên đường, nói chuyện cũng không trì hoãn. Nghe xong chuyện của Tân Lộ, Lý Mộ Nhiên không còn chút hoài nghi nào với những lời Tống Nghiễn nói lúc để trước thuyết phục cô trở về viện nghiên cứu. Những kẻ điên này tuyệt đối sẽ không bỏ qua dị năng đặc thù của cô.

Quá trình cứu người kế tiếp bởi vì sự trấn định của Tống Nghiễn, hơn nữa phần lớn sức lực chiến sĩ căn cứ đều tập trung trên người thú biến dị lại không có nhân viên nghiên cứu ở đây, cho nên có thể xem như thuận lợi vượt qua, chẳng qua may mắn khi cứu người cuối cùng ra rốt cuộc dùng hết.

Nhìn những gương mặt quen thuộc của một đám hỗn loạn nhân viên nghiên cứu và chiến sĩ dị năng của căn cứ, cùng với một đám chiến sĩ cuối cùng cũng giải quyết xong thú biến dị bị tổn thất không nhỏ mà sắc mặt không tốt trừng họ chạy lại đây, mấy người bị nhốt cũng không một ai hoảng loạn, bởi vì lúc trước đã được Lý Mộ Nhiên cảnh báo. Nhưng chỉ chính bọn họ biết, dưới sức ép súng đạn của đối phương, bọn họ xác thật không có sức phản kháng.

Tân Lộ rất hào phóng, mỗi người được cứu ra cô đều cung cấp một bộ quần áo, để bọn họ khỏi khải khỏa thân chạy quanh, lúc này người cuối cùng được cứu còn đang thong thả ung dung xỏ tay qua ống tay áo.

“Ây da, đây chẳng phải ngài Tống sao?” Một tên mang mắt kính mặc blouse trắng duỗi tay đẩy đẩy mắt kính lên trên, chê cười nhìn Tống Nghiễn, liếc mắt một cái đã nhận ra hắn. Không kể kẻ nào cũng có thể nhìn ra được, dưới chê cười kia còn áp lực mãnh liệt, phẫn nộ và hận thù “Ngài nói xem ngài đi thì cứ đi, tìm một chỗ trốn không phải khá tốt sao, còn trở về làm cái gì? Thật sự cho rằng nơi này là thương trường, muốn tới thì tới muốn đi thì đi hả?” Chỉ bởi vì tên Tống Nghiễn này, toàn bộ tâm huyết của bọn họ đều bị đốt quách rồi, sao có thể kêu gã không hận cho được.

Tống Nghiễn vốn tưởng tượng đến khi thấy những người này, mỗi một tế bào trong hắn đều sẽ điên cuồng kêu gào muốn hành bọn họ đến chết, nhưng thật ra khi họ xuất hiện trước mắt hắn, hắn lại chỉ cười.

“Chưa kịp đáp tạ thịnh tình chiêu đãi của các vị, tôi sao có thể đi luôn như vậy.” Hắn rất ít cười, cười rộ lên cũng không bị cứng ngắc mà còn làm người ta cảm thấy hắn khôi ngô hơn vài phần, tuy rằng diện mạo hắn vốn dĩ cũng đã rất tuấn tú. Khi nói chuyện, hắn duỗi tay không dấu vết mà kéo Lý Mộ Nhiên ra phía sau, biểu thị vẫn luôn nhớ kỹ lời nói sẽ bảo vệ cô chu toàn.

Động tác rõ ràng là bảo vệ này nhất thời làm Lý Mộ Nhiên cảm động muốn khóc, cô chính là loại người nếu người khác tốt với cô một phần, cô sẽ đối tốt lại mười phần. Còn chả thèm nhớ rõ nếu không phải vì cứu đối phương, chính mình cũng không cần phải dấn thân vào nơi nguy hiểm, lúc này có khi còn đang cùng mấy đứa Dương Dương an ổn giết zombie thu thập vật tư chuẩn bị đi Bác Vệ. Cô chỉ cảm thấy chủ nhiệm đối xử với mình thật không tồi, đợi chút nữa chạy trốn dù thế nào cũng muốn mang hắn đi, cho nên đứng sau lặng lẽ túm lấy một cánh tay hắn.

Tống Nghiễn chỉ nghĩ cô sợ hãi, cho nên tuy rằng không quen tiếp xúc da thịt với người khác, nhưng cũng không hất tay cô ra.

“Hừ! Tôi thật muốn nhìn ngài đáp tạ thế nào! Mang toàn bộ đi, kẻ nào phản kháng giết không kể tội!” Tên mắt kính kia hiển nhiên không có tâm trạng múa mép khua môi với Tống Nghiễn, vung tay lên ra lệnh.

Hoặc là lại trở thành tù nhân lần nữa, hoặc là chết trận. Trước mặt bảy người chỉ có hai lựa chọn này, đương nhiên Lý Mộ Nhiên thì không phải, nhưng cô tạm thời cũng không định làm gì, đợi Tống Nghiễn ra quyết định trước. Mà ngoại trừ Tống Nghiễn, năm người còn lại đã chịu đủ cảnh làm chuột bạch rồi, lúc này chiến một trận ra trò cũng tốt hơn vừa mới có hy vọng lúc sau lại lần nữa tuyệt vọng.

Mà giữa lúc không khí hai bên chạm vào là nổ, Lý Mộ Nhiên đột nhiên hô nhỏ một tiếng, thì ra tinh thần lực của cô tra xét được có hai nhóm người đang chạy lại hướng bọn họ, một đám là những người được cứu trước đó, một đám khác hình như là người dị năng của căn cứ, nhưng trong đó lại có một người rất quen mắt, chính là thanh niên đẹp trai lúc đầu không muốn đi cứu người với họ. Mà cùng lúc đó, thực vật biến dị tầng hai đã đột phá qua hai tầng lầu ở giữa, xông ra từ vài chỗ.

“Đừng động thủ, chúng tôi không phản kháng.” Cô biết lúc này Tống Nghiễn sẽ không hỏi cô có chuyện gì, mà cô cũng không có khả năng dưới mặt kẻ địch nói ra tình huống mình tra xét được, dưới tình thế cấp bách, cuống quít hô lên, dùng sức túm lấy cánh tay Tống Nghiễn giật giật, hy vọng hắn có thể hiểu được ý mình.

Thật là ngốc, kêu như vậy không phải rõ ràng dẫn chú ý của người khác tới trên người mình hay sao, cũng chẳng nghĩ tới dị năng của mình là gì. Tống Nghiễn thiếu chút nữa vỗ trán, lại không thể không cứu vãn tình huống, lạnh giọng quát “Câm miệng, nơi này còn không tới phiên em nói chuyện!” Vừa răn dạy, một tay vừa kéo cánh tay đang túm mình xuống dưới, giữ nguyên sắc mặt đẩy người ra sau. Sợ cô nương ngốc không hiểu được ý mình, hắn chỉ có thể không cho cô cơ hội lên tiếng nữa, nhìn phía tên mắt kính đối diện, cười lạnh “Vừa lúc tôi cũng muốn gặp mặt Ngụy Kinh Trì hỏi chút chuyện ở đây!”

“Chuyện ở đây? Mày hẳn nên đi hỏi anh em tốt nhất của mình, tin rằng hắn biết rõ hơn bất cứ ai khác ở đây. Aida~ đúng rồi, mày sẽ gặp lại hắn sớm thôi, chờ hắn khống chế hết thủ hạ của mày sẽ trở về tự mình nghiên cứu mày.” Tên mắt kính buông lời trào phúng, nói đến câu sau, ước chừng cảm thấy chuyện này quá hả giận, gã không khỏi cười ha ha.

“Nói xem, dị năng Lâm An đặc biệt như vậy, chúng mày không phải là cũng bị hắn khống chế đấy chứ? Bằng không sao lại không nghĩ tới việc nghiên cứu hắn?” Tống Nghiễn cũng không bị gã chọc giận, mà nhàn nhạt nói, tựa như hắn xác thật là lơ đãng nhớ tới vấn đề này.

Tiếng cười của tên mắt kính đột nhiên im bặt, gã há miệng thở dốc như muốn phản bác lời đối phương, nhưng lại giống như cảm thấy không thú vị, cuối cùng chậm rãi đáp “Mày biết cái gì, ít nói nhảm! Mau mang bọn họ đi!” Câu sau gã nói với những chiến sĩ dị năng bên cạnh.

Hai người này đấu võ mồm ăn miếng trả miếng làm không khí dịu đi hơn nhiều, năm người vốn ôm ý chí liều chết không khỏi do dự, thầm nghĩ chờ thoát ra bên ngoài rồi đánh thì cũng thế, ít nhất còn có thể hít một hơi không khí, nhìn thế giới bên ngoài một cái. Dù thế giới bên ngoài cũng không tốt đẹp gì, nhưng ít nhất họ được tự do.

Lý Mộ Nhiên cảm giác được bọn họ thả lỏng không khỏi âm thầm thở phào nhẹ nhõm, mặc kệ bọn họ có hiểu ý mình không, chỉ cần có thể kéo dài thời gian thì tốt rồi.

Đoàn người đi đến từ hướng cửa ra, bởi vì đông người nên tiếng bước chân cũng đặc biệt lộn xộn vang dội. Lý Mộ Nhiên “nhìn thấy” Râu xồm dẫn đầu đám người vừa bước qua tường thủy tinh vỡ nát nấp sau các loại dụng cụ thí nghiệm, mà thanh niên dẫn theo người dị năng trong căn cứ kia chậm hơn một chút, mắt nhìn thẳng chỗ bọn Râu xồm nấp cạnh đường ra, không biết là do chưa phát hiện những người này hay là vì có dự định khác. Bên kia, thực vật biến dị bò lên từ tầng một bị tiếng bước chân và mùi con người hấp dẫn cũng đang từ bốn phương tám hướng bò đến chỗ họ.

Lý Mộ Nhiên lại hoảng lên, bất giác nắm lấy áo Tống Nghiễn phía trước. Lúc vừa mới phát hiện dị năng của mình có năng lực dùng tinh thần tra xét, cô cảm thấy đặc biệt hưng phấn, cho rằng khi mình có được năng lực nhìn chung toàn cục thì cơ hội sống sót lại tăng thêm vài phần. Nhưng bây giờ cô mới hiểu cái gì cũng nhìn thấy cũng không phải là chuyện tốt. Ít nhất trước kia cô vì mạng sống mà bất chấp hết thảy để tin vào trực giác, bởi vì không biết cho nên dũng cảm, bây giờ ngược lại nhát gan hơn nhiều. Giống như nhìn thấy một con zombie với nhìn thấy một đàn zombie thì cảm giác hoàn toàn khác biệt vậy. Cô biết rất rõ điều này cần được khắc phục, bằng không đánh còn chưa đánh đã bị hù chết rồi.

Cảm giác được áo trên lưng bị níu lại, Tống Nghiễn không quay đầu mà trở tay qua nắm tay Lý Mộ Nhiên, không nhẹ không nặng như đang trấn an.

Lúc này thần kinh cả người Lý Mộ Nhiên đều căng chặt, lại muốn phân sự chú ý qua hai đám người kia với tình huống thực vật biến dị, nhận thấy được động tác của hắn, trong lòng không khỏi bình tĩnh lại, không nghĩ nhiều nữa.

Chẳng bao lâu sau, bọn họ gặp nhóm tám người thứ hai đang đến gần họ. Sau khi nhìn thấy người vừa tới, tên mắt kính hơi thở nhẹ ra, nhưng cũng không buông lỏng phòng bị, mà năm người bên Tân Lộ tâm lạnh xuống như băng. Chỉ có Tống Nghiễn vẫn bất động thanh sắc, ánh mắt trầm mặc dừng trên người tên thanh niên mới gặp qua một lần lúc trước kia đang giấu mình trong đám người.

“Thường lão đại, sao các ông vào được?” Tên mắt kính không quen biết đối phương, nhưng biết đội trưởng dị năng bên cạnh.

“Ngài Ngụy phái chúng tôi xuống dưới tiếp ứng các cậu.” Thường lão đại là một người đàn ông trung niên, vóc dáng không cao nhưng vai rộng đậm người, nhìn qua rắn chắc như tảng sắt. Nghe hỏi liền nhàn nhạt nói, không đợi đối phương hoài nghi, hắn không chút để ý đảo mắt qua mấy người Tống Nghiễn, xùy một tiếng cười khinh miệt “Có mấy đứa thôi mà làm mấy người điêu đứng, tụi mày cũng bản lĩnh phết nhỉ!”

Câu nói làm sắc mặt đám người tím tái, nhưng đối phương không thể xem như người của bọn họ, chuyện ở đây có rất nhiều điều không thể giải thích, đội trưởng dị năng kia sắc mặt không vui, “Thường lão đại, đừng tưởng rằng có vài tên thuộc hạ thì thật sự cho rằng thiên hạ vô địch. Làm tốt việc của ông đi, chúng tôi chưa không tới phiên ông dạy bảo!” Nói xong, vẫy vẫy tay, ý bảo mọi người tiếp tục đi tới.

Thường lão đại tựa hồ cố kỵ thân phận của gã, không nói gì nữa, chỉ huy thủ hạ mình tản ra bốn phía, bao vây dồn đám người Tống Nghiễn vào góc. Thấy hắn thức thời như vậy, sắc mặt tên mắt kính mới hơi dịu đi.

Không còn tiếng người nói chuyện, tiếng giày quân đội đạp lên đường đi phát ra tiếng vang hùng hậu đè ép hết thảy thanh âm khác xuống. Mắt thấy sắp lui tới chỗ bọn Râu xồm nấp, Lý Mộ Nhiên đột nhiên đứng lại, làm Tống Nghiễn phía trước cũng khựng lại theo.

“Ai cho mày dừng lại, đồ xấu xí!” Một người dị năng lúc trước đối phó với thú biến dị đã mất một người bạn thân, sớm nghẹn một bụng lửa giận không chỗ phát tiết, thấy thế một chân đá vào eo Lý Mộ Nhiên mắng.

Lý Mộ Nhiên đột nhiên không kịp phòng ngừa, nhào vào trên lưng Tống Nghiễn. Không biết bởi vì vết thương bị đụng đau hay bởi vì tức giận, sắc mặt Tống Nghiễn khẽ biến. Đúng lúc này, sàn nhà phía trước đột nhiên vỡ ra, một nhánh dây leo dài đột ngột vươn lên, kéo một chiến sĩ dị năng không đề phòng đi xuống. Ngay sau đó, chung quanh lại có mấy chỗ thực vật biến dị phá tường chui lên diễu võ dương oai mà vung vẩy cành lá dây leo của chúng nó.

Tiếng kêu thảm thiết thê lương từ dưới nền đất truyền lên, nhanh chóng yếu xuống, tất cả mọi người không khỏi rùng mình, thanh niên anh tuấn lúc trước rời đi vì không muốn đi cứu người cùng Lý Mộ Nhiên phản ứng đầu tiên, một đao chém cổ chiến sĩ dị năng của căn cứ bên cạnh mình, đồng thời hét lớn “Hành động!”

Phản ứng của Tống Nghiễn cũng không chậm hơn anh ta, bay lên một chân đá vào cổ tay một tên cầm súng bán tự động bên cạnh, đồng thời móng tay kim loại hóa xẹt qua yết hầu đối phương.

Mọi người ở đây ngoại trừ các nghiên cứu viên thì còn lại đều là người chiến đấu lâu năm, thời gian phản ứng nhanh chậm cũng chỉ chênh lệch suýt xoát một giây nửa giây, hai người bị giết đầu tiên còn chưa kịp ngã xuống đất, chiến sĩ căn cứ đã bắt đầu phản kích, thủ hạ của Tống Nghiễn và đám người râu xồm nấp trong góc tối cũng đều xông ra, một đám người hỗn chiến với nhau. Bởi vì đánh cận chiến nên súng cầm trong tay hầu như không có đất dụng võ, còn chưa kịp giơ lên đã bị đá mất.

Đao của Lý Mộ Nhiên lúc trước đã bị lục soát lấy đi nên trên người bây giờ không có vũ khí. Cô vốn học qua một số kĩ năng chiến đấu từ Trương Dịch và Nam Thiệu nhưng đã quên hết dưới tình thế cấp bách rồi. Ngày thường cô đều cầm đao chém zombie hoặc đối phó mấy gã không có ý tốt nhưng đánh tay trần như hiện tại là lần đầu tiên nên không khỏi hoảng loạn. Cũng may trên người cô có một loại trực giác rất mạnh, nhìn thấy có một nghiên cứu viên móc súng lục từ trong ngực ra nhắm ngay Tống Nghiễn, cô không thèm nghĩ gì nhào thẳng qua, cúi thấp người quét chân trên đùi đối phương như lúc trước đánh zombie làm hắn ngã xuống đất. Ngay sau đó đuổi kịp, một đầu gối ghì trước ngực đối phương, một tay không quên đè lại cổ tay cầm súng lục của hắn, một tay khác nắm chặt thành đấm, tàn nhẫn nện từng cú trên mặt hắn. Nghiên cứu viên này kỳ thật cũng một người dị năng, chẳng qua chỉ là dị năng hệ thủy, hơn nữa không có kinh nghiệm chiến đấu gì, uổng cho có sức mạnh của người dị năng nhưng vẫn không thoát được nắm đấm của Lý Mộ Nhiên, bị đánh đến mức gào khóc xin tha không thôi.

Tống Nghiễn giải quyết người trước mặt, bớt thời giờ nhìn thoáng qua, không khỏi không biết nên khóc hay cười, mắng nhẹ “Lãng phí thời gian.” Đồng thời, duỗi chân, mũi chân chạm vào huyệt Thái Dương tên nghiên cứu viên kia, người nọ run rẩy hai cái thì không có động tĩnh gì nữa.

Lý Mộ Nhiên cảm giác được lồng ngực dưới gối dần dần ngừng phập phồng, ngây người một lát, sau đó nâng bàn tay dính máu lên lau mồ hôi trên trán, ngơ ngác đứng lên.

Cô lại giết người. Lần đầu tiên giết là vào một buổi tối, một gã đàn ông muốn chui vào lều làm nhục cô. Lúc này đây, lúc này đây… Cô không nghĩ tiếp được nữa, bởi vì đầu bị vỗ vỗ vài cái không nhẹ không nặng, ngẩng đầu đối diện ánh mắt không vui của Tống Nghiễn.

“Thời điểm này mà phát ngốc, em muốn chết à?”

Lý Mộ Nhiên ngơ ngác nhìn hắn, một lát sau mới tựa như phản ứng được hắn là ai, sau đó nhìn chung quanh, chiến đấu đã kết thúc, thời gian tổng cộng cùng lắm chỉ vài phút, rốt cuộc thì người bên bọn họ đều đã khôi phục dị năng, sức chiến đấu vốn dĩ không kém hơn chiến sĩ dị năng của căn cứ, huống chi còn chiếm ưu thế về số lượng, trong lòng mỗi người đều ôm nỗi hận sôi giận, hơn nữa có ý chí liều chết, tự nhiên không mất nhiều thời gian.

“Đủ hết người chưa?” Thấy cô rốt cuộc lấy lại tinh thần, Tống Nghiễn day day đôi mày nhăn nhíu lại, hỏi.

Ba người làm vật thí nghiệm được cứu ban đầu đang lột xuống quần áo trên người chiến sĩ căn cứ đã chết mặc lên người, Thường lão đại và thanh niên nói chuyện với đám Râu xồm, Học giả, những người còn lại thì đang đối phó với thực vật biến dị vây quanh họ. Hắn hỏi một câu không đầu không đuôi, người khác nghe không hiểu nhưng Lý Mộ Nhiên lại biết là có ý gì. Cô nỗ lực ngăn nỗi lo sợ không yên trong lòng, cúi đầu đếm số nhân viên nghiên cứu đã chết, cả số người bị giết lúc trước, bị thực vật biến dị bắt đi, bị chôn ở lầu ba, cuối cùng trả lời “Còn hai mươi ba người, không biết đã bị thú biến dị ăn chưa ạ.”

Tống Nghiễn gật gật đầu, nói “Mỗi người chết thế nào, nhớ kỹ toàn bộ.” Nói xong, đi đến chỗ mấy người Thường lão đại, lưu lại Lý Mộ Nhiên một mình đứng yên lặng nơi đó rà xoát lại những gì cần phải nhớ. Chờ lúc rời khỏi nơi này, cô phải nhanh ghi chép lại, bằng không việc càng ngày càng nhiều thì khẳng định sẽ quên. Bởi vì trong lòng đầy chuyện, cô cũng không còn sức nghĩ tới tên nghiên cứu viên bị mình giết kia.

Mọi người bên kia cũng đang nói chuyện vài câu đơn giản với nhau, Tống Nghiễn và Thường lão đại đều là thế lực một phương trong căn cứ, đương nhiên đã từng gặp mặt nhau, chẳng qua Thường lão đại gần gũi với bên Ngụy Kinh Trì hơn, gần như sát nhập rồi, đây cũng là nguyên nhân bọn họ có thể biết đến viện nghiên cứu. Còn vì sao họ đột nhiên phản bội thì trước mắt cũng không phải thời điểm đàm luận, huống chi nhìn thanh niên kia cũng đại để có thể đoán được vài phần, cho nên chờ ba người mặc xong quần áo, đoàn người bắt đầu thối lui về hướng lối ra.

Có Thường lão đại dẫn đường, quá trình đi ra ngoài lại cực kỳ thuận lợi, một nguyên nhân trong đó còn bởi vì đám người Tống Nghiễn bị trộm nhốt vào viện nghiên cứu nên rất ít người biết đến sự tồn tại của bọn họ, phần lớn người cũng đã chết bên trong. Ngoài ra khu một đang bị thú biến dị thoát ra từ viện nghiên cứu phá hoại, vì phòng ngừa tổn thất quá lớn, Ngụy Kinh Trì nhất thời chiêu tập không ít người của thế lực khác tiến đến tiêu diệt, người nhiều hỗn độn, cho Tống Nghiễn cơ hội thừa dịp lẻn vào.

“Thuộc hạ của tôi tuy so ra kém hơn cậu Tống đây nhưng cũng không ít, lập tức đi không được. Hừ, cảm động thay, tôi mà không lột một tầng da của họ Ngụy kia, lão Thường này cũng không còn mặt mũi với các anh em.” Thuận lợi ngồi trên xe xong, Thường lão đại đưa đám người Tống Nghiễn ra thành an toàn. Thẳng đến lúc này, bọn họ mới biết được chàng thanh niên kia tên là Thường Hỉ, là em họ của Thường lão đại, dị năng là niệm lực, cũng là một dị năng cực kì hiếm thấy, đã bị mất tích rất nhiều ngày, hắn vẫn luôn cho rằng dữ nhiều lành ít, không nghĩ tới lại bị bắt vào viện nghiên cứu, thiếu chút nữa thành chuột bạch. Hiện giờ hắn chỉ còn một người thân này sao hắn lại không hận cho được. Huống chi dù không có việc ấy thì sự tồn tại của viện nghiên cứu cũng là kiêng kị thống hận của người dị năng, ai lại không muốn diệt trừ sạch sẽ nó.

Hóa ra Thường Hỉ chạy đi là để tìm viện binh. Nếu không phải đột nhiên có trợ lực của Thường lão đại, quá trình trốn thoát của bọn họ chỉ sợ sẽ gặp không ít phiền toái, có khả năng một số người còn bị kẹt lại bên trong, dù thật sự có thể cắn một miếng thịt từ người Ngụy Kinh Trì vẫn sẽ lưu lại tiếc nuối. Bây giờ ngoại trừ một số người bị thương thì mọi người đều toàn thân trở ra, kết quả này thật sự đã tốt hơn dự đoán nhiều. Kể cả đám người Râu xồm hay Học giả lúc trước thề son sắt muốn báo thù khi nhìn thấy được hy vọng tồn tại thoát ra ngoài cũng không cố chấp muốn lưu lại. Cừu hận quan trọng, nhưng giữ mạng càng quan trọng hơn.

Có điều đa phần họ đều có đoàn đội của mình hoặc người thân bạn bè, sau khi chạy thoát khỏi khu một thì từng người tản ra, muốn mau chóng truyền về tin tức viện nghiên cứu, chỉ có Tân Lộ không đi. Việc Tân Lộ xảy ra chuyện có liên quan đến tiểu đội trước kia, đương nhiên không thể trở về. Thật ra cô muốn báo thù, đáng tiếc cô chỉ có dị năng không gian, ngoại trừ mang được thêm nhiều đồ thì sức chiến đấu còn không bằng Lý Mộ Nhiên, cho nên chỉ có thể tạm thời áp hận thù xuống, nhớ lấy ngày sau.

Thường lão đại đương nhiên cũng muốn đi, chẳng qua chính như hắn đã nói, người của hắn phải hơn vài trăm, muốn lập tức đi sạch cũng không phải việc dễ dàng, cho nên hắn còn phải ở lại một thời gian nữa.

Bởi vì muốn vội vã chạy về căn cứ và đưa đám người Tống Nghiễn đến khu ngoài căn cứ 10km, Thường lão đại để lại cho họ lượng xe đầy đủ trang bị rồi đi. Trước đó, Tống Nghiễn nhờ hắn hỏi thăm tin tức bọn Tiêu Thắng và Long Hạ, hắn miệng đầy đồng ý. Hắn biết rõ, nếu không phải nhờ Tống Nghiễn, hắn sẽ không bao giờ biết được em họ mình đang ở ngay dưới lòng bàn chân mình, muốn sống không được muốn chết không xong, mà hắn còn đang bán mạng cho kẻ thù.

Sau khi chi tay với đám Thường lão đại, đoàn người Tống Nghiễn lái xe chạy thẳng hướng Tây Lăng. Không một tiếng nói chuyện, Tống Nghiễn, Tân Lộ đều nhắm mắt dưỡng thần, chỉ có Lý Mộ Nhiên ngồi cầm vở múa bút thành văn, sợ quên mất những lời Tống Nghiễn bảo cô nhớ.

Sau khi xe chạy ra khỏi phạm vi cảnh giới của căn cứ, lúc qua một ngã rẽ, đột nhiên có ba chiếc xe lao ra từ bên cạnh bao quanh bọn họ.

“Xuống xe! Đừng hòng phản kháng!” Họng súng tối om vươn ra từ xe đối diện, có người lạnh lùng quát, tuy rằng trong thanh âm mơ hồ mang theo chút mỏi mệt nghẹn ngào, nhưng lại để lộ ra sát khí làm người ta không dám khinh thường.

Nghe thấy tiếng quát, Lý Mộ Nhiên ngẩng đầu nhìn ra ngoài xe, những người nhắm mắt dưỡng thần cũng đều mở mắt, Tân Lộ nhịn không được thầm kêu xui xẻo, sớm biết như thế còn không bằng đầu quân cho Thường lão đại, nói không chừng bây giờ đã nằm giường đệm thoải mái, mà không phải bị người ta cướp xe ở đây.

Tống Nghiễn cách cửa sổ hờ hững nhìn người ngồi trong xe đối diện, cảm xúc có chút dao động nho nhỏ, hắn cảm thấy người đối diện hắn hẳn nên biết nhưng lúc này lại không thể nào nhớ được.

“Là anh Thắng và chị Long Hạ!” Lý Mộ Nhiên vui mừng kêu lên, quên hết tất cả bắt lấy cánh tay hắn.

Cùng lúc đó những người khác trong xe cũng tuôn ra tiếng hoan hô, một nam một nữ ngồi an ổn trong xe đối diện nhìn qua tuy rằng mỏi mệt tiều tụy nhưng vẫn sát khí không giảm như cũ chính là Tiêu Thắng và Long Hạ

Thì ra là bọn họ, sao mình lại quên được. Tống Nghiễn hơi hơi thở phào nhẹ nhõm, nâng tay ấn ấn thái dương, thầm thấy phiền não việc mình thỉnh thoảng lại quên người hoặc việc gì đó. Đến khi chú ý tới cái người chỉ bận lay lay cánh tay hắn kia, ánh mắt liếc sang bên cạnh, sắc mặt vì trí nhớ suy giảm mà hơi nhăn lại mới không khỏi dịu đi một chút.

Đám người Tiêu Thắng và Long Hạ tựa hồ cũng chú ý tới dị thường trên chiếc xe, không khỏi lưu ý nhìn kỹ liếc mắt một cái, tức khắc trên mặt lộ ra sắc vui mừng, nhanh chóng thu súng lại đẩy cửa xe ra nhảy xuống.

Chương 148: Trống của người Yết (1)

Edit: Dật Phong

Beta: Yến Phi Ly

.

Bình bịch! Bình bịch! Bình bịch!

Sàn trúc vang lên từng tiếng bước chân hỗn loạn kéo dài, khiến mọi người trong bóng đêm bất giác ngừng hô hấp, đến khi tiếng động đi xa mới chậm rãi mà thở ra xả giận.

Đã là ngày thứ sáu, mỗi ngày bọn họ đều phải lo lắng đề phòng mà lắng nghe tiếng bước chân với tiếng gõ mặt sàn trên đỉnh đầu truyền đến, sợ có chỗ nào không đủ rắn chắc, cứ thế vỡ ra thành lỗ hổng, đến lúc ấy thì muốn trốn cũng không có chỗ mà trốn. Những zombie này tuy rằng không có trí tuệ, nhưng quyết tâm giành lấy thức ăn lại khiến con người đau đầu vô cùng.

Thức ăn mang theo nếu tiết kiệm còn đủ 3 – 4 ngày nữa nhưng nước lại chẳng còn dư bao nhiêu, nếu tiếp tục chờ đợi, trừ khi toàn bộ zombie tản đi hết trong vòng ba ngày, bằng không e là bọn họ chỉ còn nước chết vì khát trước. May mắn trong mấy ngày này, tuy bởi vì khuyết thiếu tinh thạch bổ sung dị năng mà mất nhiều thời gian hơn nhưng vết thương của Giới Sân vẫn được Nam Thiệu trị khỏi hoàn toàn, không chỉ không có bất kì di chứng gì, tựa hồ còn giống như Trương Dịch, cảm giác cả người đều nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

“Anh Dịch nhìn như trẻ hơn mười tuổi, khẳng định trông tôi bây giờ cũng giống mười bảy, mười tám đúng không.” Trương Dịch đổi khác, những người quen thuộc với anh đều chú ý tới, sau khi biết nguyên nhân Hòa thượng ở đó mà đắc chí, không chút sầu bi nào vì tình cảnh trước mắt. Hình như từ lúc quen biết tới nay, anh chàng chưa lộ biểu tình ưu sầu bao giờ, dù là bị trở thành thịt heo giống lúc trước hay là sau đó trúng đạn mạng sống bị đe dọa. Chẳng qua thanh âm khàn khàn vẫn bại lộ tình trạng thân thể hiện tại.

Bởi vì nước mang theo vốn không bao nhiêu, vì kéo dài thêm thời gian vài ngày, ngay từ đầu bọn họ liền có kế hoạch khống chế nước uống. Giới Sân bị thương mất máu cần bổ sung nhiều nước, được chăm sóc nhiều hơn còn như thế này, tình trạng những người khác có thể tưởng tượng ra. Cũng may Trương Dịch đã trải qua những ngày nước khan hiếm nhất khi tận thế mới bắt đầu, khi đó mặt trời chói chang, ngày qua ngày được nửa bình nước cũng đã là xa xỉ cho nên trước mắt vẫn chịu đựng được.

“Giống thằng nhóc mới đẻ đầu đầy cứt trâu ấy!” Từ Tịnh xùy một tiếng, cổ họng khàn khàn, trong lòng lại thầm giật mình vì dị năng của Nam Thiệu.

Bùi Viễn bật cười, phen này từ hy vọng đi đến tuyệt vọng, từ tuyệt vọng thấy được hy vọng, rồi sau đó lại quay về tuyệt vọng, những chuyện đã trải qua rèn luyện tâm tính cậu không khác gì khi chứng kiến cha mẹ chết, nếu nói việc cha mẹ chết khiến cậu cảm thấy đau khổ, trong một đêm buộc phải cứng cáp, thì lần này phần nhiều là suy nghĩ đã trưởng thành hơn. Mất đi non nớt nhanh nhẹn của thiếu niên, trở nên bình tĩnh thận trọng, thậm chí đối mặt với cái chết cũng bình thản hơn. Vì vậy mặc dù tình cảnh trước mắt không tốt, nhưng nghe hai người đối thoại cậu vẫn có tâm tình cười ra tiếng.

“A di đà phật, theo tôi thấy, Từ thí chủ chính là một đóa hoa tươi vĩ đại.” Giới Sân nghe lời Từ Tịnh nói nhưng không buồn bực chút nào, mà là cười ha ha đáp trả.

Từ Tịnh chớp mắt không nói gì, lời này rõ ràng có thể coi là lời hay, nhưng không biết tại sao cô nghe thấy khó chịu lại không thể nào phát tác. Những người khác cũng giống cô, mặc dù cảm thấy là lạ nhưng chợt nghĩ có thể là do những lời này phát ra từ cái miệng có vẻ dịu dàng của một hòa thượng mà thôi, chỉ mình Nam Thiệu mỉm cười trong bóng đêm.

Trong lòng có cái gì sẽ nhìn thấy là cái đó. Câu chuyện Tô Đông Pha và thiền sư Phật Ấn(1) không xa lạ gì với rất nhiều người, chẳng qua Từ Tịnh trải qua huấn luyện thể năng khắc nghiệt từ nhỏ, học nhiều ngoại ngữ, học các kỹ năng súng ống, đánh nhau kịch liệt, tra tấn, ám sát, lại không lãng phí thời gian vào mấy thứ ngoài lề, dã sử thú vị của Phật Giáo đương nhiên chưa từng nghe qua. Cục thịt Trần bình thường ngay cả sách cũng không đọc nên không biết, về phần Trương Dịch và Bùi Viễn, có lẽ đã nghe qua, có lẽ chưa từng nghe, tóm lại là thuộc nhóm cười xong quên luôn, nào sẽ liên tưởng đến đối thoại của hai người kia. Chỉ có Nam Thiệu đọc lướt qua khá nhiều loại sách, ngày trước đeo kính cũng không phải làm cảnh, vừa nghe liền hiểu rõ ý của Giới Sân, cho nên nhịn không được khẽ cười. Cũng may hắn không nói nhiều, nếu không e rằng Giới Sân sẽ bị chị hai kia dập chết mất.

“Nước không còn bao nhiêu, mỗi người một ngụm, uống xong chúng ta liền ra ngoài, so với uất ức chết ở đây không bằng ra ngoài giết cho sảng khoái!” Nghĩ không hiểu liền không nghĩ nữa, bỏ qua đề tài này, Từ Tịnh đề xuất, rồi sau đó hình như mới nhớ tới Trương Dịch và Nam Thiệu không giống bọn cục thịt Trần, lời mình nói không phải quyết định cuối cùng, bởi vậy lại thêm một câu “Mọi người thấy thế nào?”

“Đồng ý.” Việc này căn bản không cần lo lắng. Lúc trước bọn họ trốn vào chuồng heo, một phần là do Giới Sân bị thương nặng không có biện pháp ra ngoài, một phần là ôm tâm lý mong chờ may mắn, hy vọng mấy ngày nữa zombie không tìm thấy bọn họ sẽ tự tản đi. Trước mắt Giới Sân đã khỏi hẳn, trong khoảng thời gian ngắn zombie không có dấu hiệu đi hết, dẫu họ chờ đợi thêm nữa chỉ có thể khiến chính mình càng ngày càng suy yếu, sau này muốn mở một đường máu cũng không có sức, chẳng bằng hiện tại ra ngoài liều mạng.

Từ Tịnh âm thầm nhẹ nhàng thở ra, chuyển nước cho mọi người.

“Anh uống hết đi.” Khi cái chai đưa đến tay Nam Thiệu đã nhẹ gần như không còn gì, hắn không uống, trực tiếp đưa cho Trương Dịch.

“Cậu đã uống chưa?” Trương Dịch hỏi.

“Uống rồi.”

Đối thoại rất đơn giản, bởi vì giọng khàn khàn lại cố gắng đè thấp, những người cách xa một chút nghe không rõ ràng lắm. Tất cả mọi người chỉ lo nghỉ ngơi dưỡng sức, chờ đợi trận chiến cuối cùng.

Trương Dịch ngửa đầu trút tất cả lượng nước trong chai vào miệng, lỗ tai Nam Thiệu giật giật, nghe ra động tác của anh, trên mặt vừa hiện lên nụ cười nhẹ liền cảm thấy đôi môi khô nứt của mình bị che lại, mùi quen thuộc xông vào xoang mũi, hắn sửng sốt, bản năng theo động tác của đối phương mà há miệng, liền có chừng nửa ngụm chất lỏng ngọt lành truyền qua.

Xác định hắn đã nuốt xuống, Trương Dịch mới không tiếng động mà lui lại, giơ tay lên nhẹ nhàng chạm vào mặt hắn, hơi cười. Nam Thiệu bất đắc dĩ, chỉ có thể đuổi theo hôn sâu một lần mới bỏ qua.

Bởi vì ngại những người khác, động tác của hai người cực kì nhẹ nhàng, cũng không khiến ai nghe ra hành động thân mật nho nhỏ giữa bọn họ.

Tạch! Âm thanh bật lửa vang lên, ánh sáng đã lâu không xuất hiện sáng lên trước những con mắt đã quen với bóng tối, Từ Tịnh châm nến, ngọn lửa bùng lên nóng chảy sáp nên trắng toát, cô hơi nghiêng nến nhỏ vài giọt sáp chảy ra trên một tảng đá khá bằng phẳng, rồi sau đó cắm ngọn nến tại đó. Đến lúc này đã không cần e ngại zombie phát hiện bọn họ nữa.

Sáu người nhìn nhau một cái không nói chuyện, thầm lặng thu dọn những thứ cần mang theo. Kỳ thật cũng không có gì nhiều để dọn, chỉ cần mang vũ khí là đủ rồi, đương nhiên, nếu nhét vào quần áo một ít bông moi ra từ chăn giống cục thịt Trần, tăng khả năng phòng ngự đương nhiên cũng có thể. Chẳng qua trừ y ra, không ai làm như vậy nữa.

Ngay khi mọi người chuẩn bị xuất phát, đột nhiên có âm thanh ‘tùng tùng tùng’ gấp gáp như nhịp trống truyền vào tai, bởi vì cách một tầng tường đá, hơn nữa có lẽ khoảng cách không gần, nghe như thể tai bị nhét vài lớp bông chặn lại, không quá rõ ràng nhưng không thể bỏ qua.

Mọi người dừng việc trên tay, chậm rãi thẳng lưng, nghiêng tai lắng nghe.

“Là tiếng trống.” Không biết ai nói.

Là tiếng trống. Chặt chẽ dồn dập, như mưa to rơi xuống đất, tuy bởi vì cách một tầng tường đá có vẻ hơi nặng nề nhưng vẫn khiến trái tim đập mãnh liệt bởi sự xơ xác tiêu điều lộ ra trong âm hưởng, giống như đang ở giữa chiến trường cổ xưa, mơ hồ có âm thanh lưỡi mác giao kích, kỵ binh tung hoành. Đám người Trương Dịch chỉ cảm thấy lỗ chân lông toàn thân đều nở ra, hận không thể lập tức lao ra để cơn lũ chiến tranh cuốn theo bọn họ, chém giết, chém giết, cho đến khi máu nhiễm sa trường, đồng tử giãn to phản chiếu ánh trăng rét lạnh, mang đi chút thân nhiệt cuối cùng trên cơ thể bọn họ.

“Tiếng trống này lạ quá… A di đà phật, tội lỗi.” Giới Sân đột nhiên mở miệng, sờ mái tóc đã thật dài, có đôi phần tiếc nuối, anh vẫn thích cảm giác sờ cái đầu bóng loáng hơn.

Anh vừa nói, lập tức đánh vỡ ảo giác hình thành từ tiếng trống kia, mấy người Trương Dịch hoảng hồn ra một thân mồ hôi lạnh, cảm thấy trong nháy mắt vừa rồi như thể là mơ, suýt chút nữa đã cho là mình chết thật rồi.

“Chúng ta tạm thời đừng ra ngoài, chờ tiếng trống ngừng lại rồi tính.” Trương Dịch nói, sau đó kéo một nhúm bông từ chỗ cục thịt Trần, chia làm bốn nhúm nhỏ, cho Nam Thiệu hai cái, chính mình hai cái, nhét vào trong tai, đồng thời ra hiệu những người khác cũng làm như vậy. Tiếng trống này kỳ quái, cố gắng đừng nghe thì tốt hơn, miễn cho không cẩn thận lại sinh ảo giác.

Lửa trên ngọn nến đung đưa, khiến chuồng heo u ám cũng theo ánh nến leo lắt sáng tối, sáu người hoặc ngồi hoặc đứng, lẳng lặng chờ đợi.

Đại khái qua năm sáu phút, nhịp trống mơ hồ xuyên qua bông truyền vào tai dường như đã dừng lại. Trương Dịch đưa tay gỡ một miếng bông xuống, nghiêng tai nghe ngóng một lát, sau đó gật đầu “Ngừng rồi.” Khi nói chuyện, anh giơ tay lên lấy miếng còn lại xuống, nhưng không ném đi, mà bỏ vào trong quần áo.

Những người khác nghe theo, bởi vì sự việc khó hiểu vừa rồi nên không biết bên ngoài xảy ra chuyện gì, mọi người thương lượng quyết định vẫn giữ nguyên kế hoạch hành động. Không nói đến việc đã uống hết sạch nước, họ không chờ được, mà không chừng bên ngoài xảy ra chuyện gì đó có thể là cơ hội cho bọn họ. Còn sợ hãi ư ? Tình cảnh của bọn họ cũng chẳng tệ hơn được nữa.

Lại kiểm tra vũ khí thêm một lần, kiểm tra lại quần áo, xác định sẽ không ảnh hưởng đến hành động, Cục thịt Trần đẩy thang gỗ đến lối vào, bò lên gỡ khối thi thể zombie kẹt phía trên xuống, hít sâu một hơi, đang muốn đẩy nắp hầm ra, lại bị Trương Dịch gọi về.

“Chờ đã.” Trương Dịch nói, đao anh chém nhanh, thích hợp là người đầu tiên ra ngoài hơn bất kì ai. Không đợi Nam Thiệu phản ứng đã đi lên.

“Ấy ấy, anh Dịch, nếu anh muốn lên, cũng phải chờ em đi xuống mới được chứ, cái thang không chịu được hai người đâu!” Cảm giác được thang gỗ rung động, cục thịt Trần nóng nảy.

“Cậu đừng lộn xộn là được, không ngã đâu.” Trong lúc nói chuyện, Trương Dịch đã trèo lên gần tới bậc thang cục thịt Trần đang đứng, anh cao hơn cục thịt Trần, lúc này nhìn như thể hai người đang đứng một trước một sau.

Cục thịt Trần đương nhiên không dám lộn xộn nữa, Nam Thiệu đứng bên dưới lo lắng ngẩng đầu nhìn bọn họ, tựa hồ chỉ cần cảm thấy cái thang có nguy cơ bị gãy, sẽ lao đến đỡ người vậy. Từ Tịnh cầm súng bắn tỉa mở chốt ra, họng chĩa lên mặt trên. Giới Sân cùng Bùi Viễn thì đứng một bên, chờ thời cơ lên trên.

“Mở ra đi.” Trương Dịch nói.

Có lẽ do anh ở phía sau, lần này cục thịt Trần không căng thẳng như ban đầu nữa, vươn tay nắm trụ đỡ ở nắp hầm, rồi sau đó bỗng nhiên quát lớn một tiếng, hất tung nắp hầm và thi thể zombie nằm đè phía trên. Ánh nắng trong trẻo chiếu vào chuồng heo lay lắt ngọn nến, trong chớp mắt, Trương Dịch bám nhẹ trên vai cục thịt Trần một cái, bước bậc thang tránh đi bậc mà Mập mạp đang đứng, giẫm lên bậc trên, linh hoạt chui ra ngoài.

Khiến người ta ngoài ý muốn chính là, zombie trong phòng cũng không đông như tưởng tượng, mà là lẻ loi vài con quanh quẩn không mục đích, nghe tiếng vang, lập tức chạy vội tới bên này. Nhưng đối với Trương Dịch mà nói, vài zombie này không là vấn đề. Chờ đám cục thịt Trần, Nam Thiệu theo lên thì anh đã xử lý xong.

Sáu người do Trương Dịch cầm đầu, Nam Thiệu với cục thịt Trần yểm trợ, cuối cùng là Giới Sân, Bùi Viễn, Từ Tịnh, tạo thành trận hình đao nhọn, bắt đầu thong thả tiến ra bên ngoài. Nhưng khi bọn họ đến gần sát cổng mới phát hiện, mấy ngàn zombie vốn bao vây nhà trúc vậy mà đã tán đi không ít, còn sót lại khoảng hai ba trăm lang thang quanh đó, số còn lại không rõ tung tích, như thể chưa bao giờ xuất hiện.

Hy vọng một lần nữa nhen nhóm trong mắt, tất cả mọi người không khỏi phấn chấn tinh thần.

“Đi thôi!” Trương Dịch gọi khẽ, rồi sau đó gương mẫu đi đầu, vung lưỡi dao sắc bén vào đàn zombie.

(1) Câu chuyện Tô Đông Pha và thiền sư Phật Ấn :

Một hôm Tô Đông Pha đến chơi chùa, cùng ngồi thiền với nhà sư, trong khi ngồi thiền thấy an lạc xuất hiện. Xả thiền xong, Tô rất vui vẻ hỏi nhà sư:

– Ngài thấy tôi ngồi thiền như thế giống cái gì?

– Trông ngài giống như Đức Phật.

Tô nghe thế vui lắm. Thiền sư hỏi lại:

– Thế ngài thấy tôi ngồi thiền giống cái gì?

Tô đáp:

– Trông ngài ngồi thiền giống 1 đống phân bò.

Thiền sư nghe thế cũng hứng chí lắm.

Tô Đông Pha cười suốt dọc đường về, nghĩ bụng hôm nay ta đã thắng lão hòa thượng đó 1 phen rồi. Bị ta nói là đống phân bò mà không bẻ lại được câu nào cả. Tô về khoe với em gái Tô tiểu muội:

– Hôm nay anh đã qua mặt được lão sư già đó rồi.

Tô tiểu muội hỏi chuyện gì, Tô Đông Pha hào hứng kể lại. Tô tiểu muội cười ầm lên, Tô Đông Pha càng hào hứng. Tiểu muội nói:

– Muội cười là cười huynh đó, huynh lại thua lão hòa thượng ấy rồi.

Tô ngạc nhiên hỏi thế nào. Tiểu muội đáp:

– Tâm lão hòa thượng là tâm bồ tát, nên thấy huynh cũng giống như Bồ tát. Còn tâm của huynh thì toàn phân bò nên huynh thấy hòa thượng như đống phân bò thôi. Tâm huynh như thế làm sao mà bằng được tâm lão hòa thượng.

Tô đỏ mặt tía tai, xấu hổ với em gái quá.

— Nếu mình để cho những hạt giống không dễ thương, những hạt giống của giận hờn, ganh tỵ, ích kỷ, hơn thua… có cơ hội phát sinh thì mình nhìn đâu cũng thấy “phân bò” hết. Ngược lại, nếu mình biết nuôi dưỡng và phát triển những hạt giống từ, bi, hỷ, xả, những hạt giống thương yêu, cảm thông, tha thứ… thì mình nhìn ai cũng thấy dễ thương, nhìn đâu cũng thấy Tịnh độ, thấy Phật. (Nguồn internet)

Chương 149 : Trống của người Yết (2)

Edit: Dật Phong

Beta: Yến Phi Ly

.

Tiếng thắng xe vang lên, hai chiếc việt dã bên ngoài dính đầy máu màu nâu xỉn, thân xe trải rộng dấu vết va chạm dừng lại dưới chân núi trại tiểu Yết, một nhóm người xuống xe, hai nữ bốn nam, dáng vẻ chật vật, bụi bặm mệt mỏi, vừa thấy liền biết đã trải qua không ít lần chiến đấu. Nếu đám Trương Dịch ở đây, tất nhiên có thể nhận ra hai người trong số đó là Kim Mãn Đường và Giang Hàng.

Kim Mãn Đường vẫn là dáng vẻ cũ, trừ bề ngoài có chút mỏi mệt thì cũng không thay đổi gì nhiều, ngược lại Giang Hàng hoàn toàn không còn sự hăng hái như thời điểm Nam Thiệu nhìn thấy nữa, không còn vẻ nghênh ngang cả thiên hạ ta là lớn nhất, mà là dáng vẻ hoảng sợ như chó chết chủ.

“Vừa rồi còn nghe tiếng trống rõ ràng, sao giờ bên trong im ắng ngay cả bóng người cũng chẳng thấy vậy? Còn tưởng chỗ này là một căn cứ nhỏ của người sống sót chứ.” Một người đàn ông đặt tay lên trán, nhìn lên hàng rào trên núi một lát, nghi hoặc nói.

“Chẳng lẽ mấy cậu không cảm thấy kỳ quái à, hiện giờ con người ngay cả nói chuyện lớn tiếng cũng không dám, chỉ sợ kéo zombie hoặc động vật biến dị đến, ai lại ngu mà đi gõ trống thùng thùng như thế, sợ người khác không biết mình ở đâu hả.” Một người đàn ông khác đi đến cạnh hắn, khuôn mặt nhìn qua có vẻ nghiêm trọng.

“Nói không chừng là do bọn họ muốn báo hiệu ở đây có người thì sao.” Người đàn ông trước đó trả lời.

Người kia từ chối cho ý kiến, quay đầu lại nhìn về phía những người khác, hỏi “Các cậu có ý kiến gì, có muốn đi lên không?”

“Nếu đã đến đây, nhất định phải lên đó xem thế nào, chúng ta không còn bao nhiêu thức ăn nữa.” Ý tứ của mấy người còn lại cũng tương tự thế, chỉ có Giang Hàng cúi đầu cái gì cũng không nói, tinh thần có vẻ rất hốt hoảng.

Trừ Kim Mãn Đường, người khác tựa hồ cũng không thèm để ý đến ý kiến của anh ta, ánh mắt nhìn Giang Hàng thậm chí mang theo vẻ khinh bỉ. Nếu đã có quyết định, họ không trì hoãn nữa, trở lại trong xe đi dọc theo con đường đá uốn lượn, năm sáu phút sau một cây cầu treo bắc qua khe suối xuất hiện trước mắt. Sau khi tính toán khả năng chịu tải của cầu treo cùng với phương án rút lui khi xảy ra tình huống đột phát ngoài ý muốn, bọn họ quyết định đỗ xe ở bên này cầu.

Đi qua cầu treo chính là cổng vào trại Yết, trên cổng gỗ cũ kĩ treo một cái đầu dê đực, đây là dấu hiệu nơi ở của người Yết, ngay cả khi trại Đại Yết đã xuất hiện sự giao thoa dân tộc, không được người Yết thuần huyết thừa nhận thì bọn họ cũng không bỏ truyền thống này.

Bên trong cổng im ắng không giống như có người ở, đoàn người không khỏi đề cao cảnh giác chậm rãi đi theo tường đá vào bên trong, sau khi đi qua một cái tháp nhiều tầng, mái hiên buông rũ chừng hơn mười tầng, cao tới hơn hai mươi mét, hai bên trái phải bắt đầu xuất hiện nhà trúc dựa vào thế núi mà kiến tạo nên.

Không có người, không zombie. Đối mặt với nơi như khu bỏ hoang thế này, dù mọi người đã trải qua vô số cửa ải sinh tử khó khăn trong tận thế, gặp phải đủ loại chuyện kỳ dị đáng sợ thế nhưng vẫn không khỏi nảy sinh sợ hãi trong lòng, chẳng ai dám tùy tiện tìm phòng nghỉ ngơi mà là tính toán điều tra cả trại một lần, xác định không có nguy hiểm mới quyết định xem có nghỉ qua đêm hay không. Đến khi nhìn thấy hai ba trăm zombie bao vây một tòa nhà trúc hẻo lánh, bọn họ mới thở dài xả giận. Hóa ra không phải là không có zombie, mà là đều tụ tập đến đây.

Nếu đã thu hút zombie, trong nhà trúc nhất định có người sống. Tất cả mọi người nghĩ tới điểm này lại không ai có ý muốn chuốc rắc rối mà xông vào cứu người, kể cả Kim Mãn Đường. Phải biết rằng bọn họ trăm đắng ngàn cay mới trốn thoát ra, lúc này đang là lúc mỏi mệt muốn chết, dị năng chỉ còn hai ba phần, chống lại mấy trăm zombie chẳng khác gì tự tìm đường chết, bởi vậy chỉ yên lặng rút lui.

Lát sau mọi người tìm kiếm vật tư cùng nơi nghỉ ngơi liền có vẻ thoải mái, thong dong hơn hẳn. Cuối cùng bọn họ lựa chọn một tòa nhà cách xa khu nhà trúc bị zombie bao vây nhất trong khu trại Yết, người canh gác, người nấu ăn, chuẩn bị nghỉ ngơi một đêm, ngày mai mới quyết định là tiếp tục lên đường hay là đi cứu người.

“Đ* má, không giết được zombie, cũng không đối phó được động vật biến dị, ngay cả cơm cũng đ* biết nấu, chỉ biết ăn thôi… ha ha… Ăn con mẹ mày! Mày vẫn nghĩ mình là cậu ấm chắc, đồ ăn hại!” Khi ăn cơm, một người đàn ông đột nhiên căm giận mắng.

Hắn không điểm danh nói họ nhưng tất cả mọi người đều biết người hắn nói tới là ai, không hẹn mà cùng nhìn về phía Giang Hàng hai ba miếng đã ăn xong một cơm, đang xới bát thứ hai. Nhưng Giang Hàng lại vẫn bưng bát cơm đầy đồ ăn rụt lui về góc phòng, ôm bát ăn lấy ăn để, chỉ kém không dùng tay bốc nữa thôi, như sợ chậm một chút ngay sau đó sẽ không được ăn nữa, cũng không đáp lại sự nhục nhã của người nọ. Trong mắt mọi người đều hiện lên vẻ khinh miệt, mà ngay cả Kim Mãn Đường cũng thấy thất vọng.

“Thứ hèn hạ!” Người đàn ông phun một câu, cảm thấy tức giận với loại người như thế cũng là mất mặt.

“Tiểu Kim, cô nói xem sao lại phải mang theo thằng ăn hại này, trước kia nó vì Đường Đường đã làm khó cô mấy bận còn gì.” Có người không hiểu lên tiếng thắc mắc.

Kim Mãn Đường liếc người hỏi một cái, cúi đầu yên lặng ăn cơm không hé răng trả lời. Có đôi khi, trong mắt người này có lẽ chỉ là tiện tay làm việc bé nhỏ không đáng kể, nhưng đối với người khác đó đôi lúc lại là ân cứu mạng. Đời người luân chuyển, Giang Hàng với cô là như thế, chỉ sợ chính Giang Hàng cũng không nhớ rõ. Cho tới bây giờ cô chưa từng nhắc đến trước mặt anh ta, nhưng không có nghĩa là cô quên mình từ một cô gái yếu đuối, bất kì kẻ nào cũng có thể bắt nạt biến thành bộ dáng hiện tại – cho dù gặp chuyện gì cũng có thể thẳng lưng không chùn bước. Đáng tiếc, cô coi lời anh ta từng nói như động lực để thay đổi, nhưng bản thân anh ta hiển nhiên đã quên, nếu không sẽ không rơi xuống tình cảnh như vậy.

Bởi vì nể mặt Kim Mãn Đường cho nên những người còn lại dù nhìn Giang Hàng không vừa mắt cũng chỉ nói vài câu thể hiện bất mãn, không dám thực sự làm quá mức. Mà Giang Hàng vốn không phải sinh ra đã là con ông cháu cha, thời niên thiếu hoàn cảnh gia đình cũng không tốt, sau này vì những ô trọc của xã hội cũng từng chịu đầy lời xem thường mỉa mai, cho nên hiện tại dù ngã xuống, đối với ánh mắt khác thường cùng lời nói của người khác cũng sẽ không xấu hổ. Hiện tại, đối với anh ta mà nói, quan trọng nhất là lấp đầy bụng, về phần có bị mắng, bị trào phúng hay không hoặc là bị bỏ lại, tạm thời anh ta không quản được.

Trừ mâu thuẫn nho nhỏ này, bữa cơm có thể gọi là thoải mái, dù sao sau hai ngày chạy trốn vất vả, có thể dừng lại ăn một bữa cơm nóng hổi, có một nơi nghỉ tạm an toàn, với mọi người mà nói đã là một chuyện xa xỉ. Ăn cơm xong, sắp xếp người canh gác, những người còn lại đều tự tìm chỗ ngủ say hoặc là hấp thu tinh hạch bổ sung dị năng dù còn lâu mới đến lúc bầu trời tối đen. Chẳng qua không ai nghĩ đến, một giấc này, lúc tỉnh lại đã là tình cảnh long trời lỡ đất.

Mà ngay khi bọn họ ăn cơm, mấy người Trương Dịch đã chạy ra khỏi vòng vây zombie quanh nhà trúc, đang chạy như điên đến chỗ để xe trong khu trại, đằng sau có một đám zombie quần áo lòe loẹt chói mắt đuổi theo, hình ảnh kia thật sự cực kỳ giống cảnh tượng cướp cô dâu. Chẳng qua không có tiếng ồn hay tiếng cười, trừ tiếng bước chân dồn dập, tiếng hít thở gấp rút cùng với âm thanh hà hà thở dốc của zombie thì không có bất cứ tiếng động nào khác, giống như một vở kịch câm. Nếu đám Kim Mãn Đường không cách xa như vậy, nhất định sẽ chú ý tới động tĩnh bên này. Lại nếu bọn họ có ý định lập tức cứu người, có lẽ sẽ không xảy ra những chuyện làm người ta kinh hãi sau đó. Đáng tiếc trên đời này không có nếu như.

Nhóm Trương Dịch không phải không có khả năng lực giết sạch hai ba trăm con zombie này, nhưng họ hiểu rõ trong trại Yết còn có mấy ngàn, thậm chí nhiều zombie hơn nữa trốn ở đâu đó, có lẽ chỉ cần họ hơi trì hoãn sẽ bị bao vây lần nữa. Hiện tại bọn họ không có khả năng lại may mắn chờ đợi năm sáu bảy tám ngày như trước. Giờ đây họ không có thức ăn, cũng không còn nước, còn chuyện tìm ra những người Yết sống sót, giải quyết sạch sẽ để tránh cho lại có người vô tội bị giết hại, bọn họ đã hoàn toàn từ bỏ, ít nhất với lực lượng hiện nay thì không đủ để làm chuyện này.

Nhưng khiến người ta phẫn nộ mà lại bất đắc dĩ chính là, khi chạy đến nói đỗ xe họ mới phát hiện xe ở đây đã bị đập tan nát, không có khả năng khởi động. Cho dù Trương Dịch có tuyệt kĩ trộm xe, khi đối mặt với một đống đồng nát sắt vụn cũng phải bất lực.

“Má nó!” Từ Tịnh và cục thịt Trần không hẹn mà cùng mắng, sau đó lại bởi vì ăn ý khó có được này trừng mắt liếc nhau một cái.

Tiếp tục chạy. Nhìn đám zombie phía sau càng đuổi càng gần, trừ bỏ tiếp tục chạy thục mạng, hình như bọn họ đã không còn lựa chọn khác. Nhưng không có xe thay cho đi bộ, đối mặt một đám zombie không biết mệt mỏi, tỉ lệ bọn họ bình an thật sự là quá thấp. Cho nên mục đích của họ cũng không phải thoát khỏi đám zombie này, mà là tính toán trước tiên phải rời khỏi trại Yết, đến đường lớn rồi mới giết sạch một lần.

Ra khỏi cổng, đi qua cầu treo, khi Trương Dịch quay đầu lại nhìn thấy zombie đã đuổi đến đầu cầu bên kia, đang tính toán có nên làm sập cầu hay không, hai chiếc việt dã đã lọt vào mắt anh. Đây thật sự là buồn ngủ có người đưa gối đầu, còn khách sáo làm gì. Trương Dịch thử hai ba lần đã mở được cửa xe, thăm dò đi vào, trước hết nhìn mức xăng, xác định là còn kha khá, đang muốn ngồi vào bên trong, đột nhiên dừng lại.

“Xe này vừa sử dụng chưa lâu.” Anh nói với những người khác. Trên xe không có bụi, trong không khí còn lưu lại mùi con người, nghĩa là thời gian chủ xe rời đi hẳn là không vượt quá ba giờ.

“Có khi nào là xe của đám người Yết không?” Bùi Viễn chạy tới, vừa đánh giá tình huống trong xe vừa suy đoán.

Trương Dịch lắc đầu “Nếu như là xe của họ thì sẽ trực tiếp đi qua hàng rào.”

Vì thế sáu người không thể không đặt ra một vấn đề, là lái xe của người khác đi hay là ở lại đối mặt với đám zombie đã đi qua một nửa cây cầu.

“Hay là… Chúng ta trở về kiểm tra một lần đi.” Khiến mọi người ngoài ý muốn là Giới Sân ít khi phát biểu ý kiến lại nói chuyện, vẻ mặt của hòa thượng có chút chần chờ, giọng nói lại hơi lộ ra sự vội vàng, như là sợ những người khác không để ý mà đi mất. Lái xe đi là chặn đường sống của người khác, thấy người gặp nguy nan lại không nhắc nhở, không khác gì hung thủ gián tiếp, anh đã từ một chú tiểu trở thành một hòa thượng đủ giới, tuy rất nhiều lúc không tuân giới luật nhưng quan niệm giúp mọi người làm điều tốt cũng đã ăn sâu bén rễ, thật sự không thể thấy chết mà không cứu được.

Phải quay lại, như vậy chuyện cần làm trước tiên là giết sạch zombie đuổi theo. Sau đó, chuẩn bị tinh thần đối mặt với ngàn vạn zombie có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. Hòa thượng không phải không biết, Trương Dịch và Nam Thiệu biết, cục thịt Trần, Bùi Viễn và Từ Tịnh đương nhiên cũng biết.

“Hòa thượng thối thật biết kiếm nợ!” Từ Tịnh mắng một câu, bỗng nhiên vòng lại chắn trước cầu treo, nghênh đón zombie đã đuổi kịp bọn họ, đồng thời quay đầu lại quát “Đứng ngây đó làm gì, giết đi!”

Cô vừa quát, ánh mắt của Giới Sân không khỏi sáng ngời lên, lập tức chạy tới đứng bên phải cô, cục thịt Trần thì bổ sung vào bên trái, ba người đứng chặn lối cầu treo. Trương Dịch và hai người còn lại đành phải đứng sau tiếp ứng, cũng tùy thời chờ đổi người. Tính cách của tiểu hòa thượng trầm tĩnh, không phải người dễ buồn bực sốt ruột, nhưng cũng không dễ dàng bị cảm động, ấy vậy mà trong nháy mắt đó, bởi vì đồng đội ngay cả một câu ngăn cản hay khuyến khích vô nghĩa cũng không nói đã kề vai chiến đấu lại khiến lồng ngực anh trào dâng kích động cùng hào khí, có thể gọi là vì bạn bè mà vượt lửa băng sông không tiếc cả mạng sống.

Chương 150: Trống của người Yết (3)

Edit: TiTan

Beta: Yến Phi Ly

.

Tổng cộng 212 con zombie, đấu với sáu người, mỗi người bình quân ba mươi lăm con. Đối với những người đã giết chết không biết bao nhiêu zombie mà nói thật ra cũng không tính là nhiều, nhưng zombie rốt cuộc không phải bia ngắm đứng yên một nơi để người ta giết, huống chi sau trận mưa to khả năng linh hoạt của chúng đã dần dần có thể so sánh với người thường, điều này làm cho độ khó của việc ứng đối bay lên không chỉ một cấp bậc, nhưng cũng may zombie không có trí tuệ, chỉ biết đấu đá lung tung, hơn nữa nhóm Trương Dịch đứng ở đầu cầu, không cần lo lắng bị bao vây, dễ hơn giết chúng nó dưới chân núi hay trên đường lớn.

Kỳ thật khi chú ý thấy hai chiếc xe việt dã này vừa được sử dụng không lâu, chủ xe có khả năng còn sống thì Trương Dịch đã không định lấy xe đi. Tận thế đến tuy rằng pháp luật kỉ cương tan vỡ, đạo đức chết theo mạng người, con người đối xử với nhau ghê tởm không kiêng nể gì, vì sinh tồn vì mạng sống mà đồng loại tương tàn, người thân bạn bè thay lòng, vợ chồng phản bội, nhưng mà luôn có một số người trong lòng có vạch ngăn đạo đức của riêng mình, dù cho không có pháp luật hay dư luận quản lý, vẫn giữ nguyên bản ngã ngày xưa, chỉ vì không thẹn với lương tâm. Mà lại có những người khác, vì bảo vệ người thân, bạn bè, người yêu, ép chính mình trở nên cứng rắn kiên cường, cũng bởi vì sự tồn tại của họ mà trong lòng còn giữ được một nơi mềm mại. Trương Dịch ước chừng có thể xem như ở giữa những người này, mỗi khi anh đưa ra quyết định đều không tự chủ được nghĩ đến Dương Dương không biết đang lưu lạc ở phương nào, nghĩ đến nhóc con có thể gặp gỡ được người tốt hay không, có thể gặp lại anh không. Chính mình không muốn thì đừng đẩy cho người khác, cho nên anh không muốn mượn gió bẻ măng lấy xe đi, cướp đoạt cơ hội sống của người vô tội. Chính vì vậy, khi Giới Sân thỉnh cầu quay lại thì dù rằng biết rất nguy hiểm nhưng anh vẫn không ngăn cản. Thời thế khó khăn, có những việc cuối cùng vẫn phải có người đi làm.

So với anh, những người khác còn đơn giản hơn, Từ Tịnh cảm thấy việc này cũng không phải không còn đường sống, hơn nữa bản thân cô thích mạo hiểm, cho nên giữ mặt mũi cho Giới Sân, ai bảo cô nhìn hòa thượng giả này rất thuận mắt. Mà với tính cách Nam Thiệu và cục thịt Trần, không cần xe cũng được, thuận tay làm chuyện tốt cũng không sao, nhưng không có khả năng bọn họ cố ý mạo hiểm đi nhắc nhở người khác đâu, chẳng qua vì Trương Dịch và Giới Sân nên mới không phản đối. Còn nhóc Bùi Viễn cũng không có ý định khác, thiếu niên chỉ biết rằng cứ đi theo các anh chị là được, không đến thời điểm phải tự mình quyết định thì cậu sẽ không hao tâm tốn sức suy nghĩ nhiều, thế nên đề nghị của Giới Sân dứt khoát thông qua chẳng gặp phải cản trở gì. Và đương nhiên nguyên nhân lớn cũng là do tình cảm giữa mọi người với nhau, giữa mọi người với mình, không khỏi làm anh cảm động.

Một giờ sau, cục thịt Trần nhìn lưỡi đao bị mẻ của bản thân, mặt xị ra. Trên cầu, dưới cầu không tính những khe suối quá sâu nơi nơi đều có thể nhìn thấy những thi thể nằm tứ tung ngang dọc, trên người là trang phục dân tộc diễm lệ làm tất cả nhìn qua giống như là một lễ tế long trọng.

Không còn zombie có thể hoạt động đứng thẳng được, cũng không có zombie nấp trong chỗ tối đánh bất ngờ như dự đoán, càng không có làn sóng zombie đuổi theo, làm cho mọi người âm thầm nhẹ nhàng thở ra. Chẳng qua đao dù đã được dị năng kim loại cải tạo nhiều lần thì qua những lần đại chiến chém đầu mấy trăm zombie vẫn bị cùn nứt. So với những người khác, số lần chém của Trương Dịch nhiều nhất, mà lưỡi đao cải tạo lại giữ được tốt hơn nhiều, ít nhất chém mấy chục con nữa không thành vấn đề. Hiển nhiên có quan hệ với việc luyện đao ngày thường của anh, làm Từ Tịnh không khỏi nhìn anh bằng con mắt khác.

“Nếu có dị năng kim loại ở đây thì tốt rồi.” Cục thịt Trần cảm thán.

“Không có dị năng thì chú mày định đi tìm chết à?” Từ Tịnh thấy phiền liền mắng. Bởi vì Cục thịt Trần vẫn luôn thích rên rỉ như vậy, lúc bị nhốt ở chuồng heo, y liền rên rỉ mãi nếu có dị năng hệ thổ thì tốt rồi, có dị năng hệ thủy thì hay rồi, bị xích sắt khóa lại thì nói nếu có dị năng hệ kim ở đây thì tuyệt biết mấy… Những người khác còn đỡ nhưng Từ Tịnh lại là người ghét cái tính dông dài, bây giờ vừa khát vừa mệt, tính tình còn tệ hơn, nói chuyện cũng không thèm khách khí.

Cục thịt Trần bĩu môi nhưng lại biết không thể giận phụ nữ, cho nên yên lặng một bộ tui không thèm so đo với bà, ngồi xổm bên cạnh, vốc tuyết chà tay như những người khác, sau đó vốc tuyết sạch ngậm vào miệng làm nước giải khát, thuận tiện nghỉ ngơi.

Phần lớn zombie của trại Yết chạy đi đâu? Đây là nghi vấn hiện lên trong lòng mỗi người, phải biết rằng trước khi bị nhốt lại, bọn họ đã từng điều tra toàn bộ trại Yết cũng không nhìn thấy một con zombie nào, giống như qua một đêm sinh ra từ hư không vậy, mà bây giờ cũng biến mất vào hư không. Tuy rằng sau tận thế việc lạ thường xuyên xảy ra, nhưng bọn Trương Dịch cũng không tin thực sự có người có thể sinh ra rất nhiều zombie từ hư không, cho nên thứ duy nhất có thể giải thích việc này chính là, trong trại Yết có một chỗ có thể chứa mấy nghìn người, hơn nữa giấu rất kín. Đến nỗi việc thực sự có người có thể sai khiến zombie hay không, dù lúc trước tận mắt nhìn thấy, bọn họ vẫn không dám hạ kết luận.

Sau hơn mười phút nghỉ ngơi chỉnh đốn, mọi người lại quay về hàng rào lần nữa. Chính ra Trương Dịch muốn lưu lại hai người chờ trong xe, phòng trường hợp những người sống sót kia quay lại, đồng thời để trông chừng nếu gặp nguy hiểm thì lúc trốn đi cũng thuận lợi hơn, nếu kẻ địch mạnh hơn dự đoán nhiều thì cũng không đến mức bị diệt toàn bộ. Đáng tiếc sau khi tranh luận một trận thì chẳng ai muốn ở lại. Giới Sân nói là chính mình yêu cầu trở về, không có lý do gì mà không đi, Từ Tịnh hoàn toàn không thương lượng hay nhân nhượng, đến cả cục thịt Trần và nhóc Bùi Viễn cũng nói đi theo anh Dịch, anh Thiệu có cảm giác an toàn hơn, cho nên rốt cuộc vẫn là cùng nhau hành động. Chung quy mà nói, cái chỗ này quá mức quỷ dị, tách ra cũng không hẳn là lựa chọn tốt, cho nên Trương Dịch cũng không kiên trì.

Trong trại vẫn im ắng như cũ, tựa như việc bọn họ thoát khỏi sự truy kích của hơn hai trăm zombie chưa từng phát sinh. Mấy người cũng không vội vã đi tìm người sống sót, mà trước tiên tìm quanh những nhà dân gần nhất dụng cụ cắt gọt, thay thế những con dao đã cùn, sau đó mới bắt đầu tìm kiếm mục tiêu. Tìm người cũng không khó, chỉ cần kết hợp tình huống trong trại lúc trước và phán đoán thể lực, ý tưởng của người sống sót thì thực dễ dàng có thể đoán ra bọn họ sẽ lựa chọn chỗ nào để nghỉ ngơi. Cho nên mọi người cũng không tốn thời gian quá dài liền tìm được nhà trúc bọn Kim Mãn Đường từng ở.

“Có vẻ chúng ta tới chậm rồi.” Dò xét tình huống trong phòng một chút, sắc mặt Trương Dịch hơi ngưng trọng.

Đống lửa còn tản ra hơi ấm, từ đống chén đũa với đệm chăn ba lô ném lung tung có thể đoán ra có khoảng bảy người, trong đó còn có phụ nữ, trên cơ bản có thể xác định đã trốn trong trại, nhưng hiện trường cũng không có dấu vết đánh nhau, chứng tỏ khi bị bắt bọn họ đã mất năng lực phản kháng.

“Chắc là bị bắt giống chúng ta đó anh, bị chuốc mê, trong trại này đủ thứ cổ quái hiếm lạ gì mà chả có.” Cục thịt Trần nghe xong phỏng đoán của Trương Dịch, nhe răng càm ràm.

“Tìm lại xem.” Trương Dịch nhíu mày nói, sau đó lại bổ sung một câu “Cố gắng đừng ăn đồ ăn trong trại.” Chỗ này có cơm nấu, hiển nhiên họ không phải bị người ta dí súng bắt vào chuồng heo giống anh và Nam Thiệu, cho nên khả năng như lời cục thịt Trần rất lớn. Người Yết đã có chuẩn bị, bọn họ không thể không cẩn thận hơn gấp bội.

“Tìm thế nào bây giờ?” Từ Tịnh đưa ra nghi ngờ, sau đó không đợi người khác trả lời lại nói “Trại này lớn vậy, tìm xung quanh thôi đến khi trời tối cũng chưa xong.”

“Đến nơi đó.” Nam Thiệu duỗi tay đè bả vai Trương Dịch lại, hắn mở miệng, duỗi tay chỉ về nơi hắn từng thấy người khi còn ở xa, ngẩng đầu nhìn sắc trời nói “Ở chỗ đó nếu không tìm thấy gì thì lập tức rút lui khỏi nơi đây.” Hắn kỳ thật cũng không quan tâm những người xưa nay không quen biết đó, dù hắn hiểu tâm tư Trương Dịch cho nên đồng ý quay lại, nhưng không có nghĩa hắn muốn chôn mạng ở chỗ này.

Bọn họ nấp trong chuồng heo không biết ngày đêm, lúc thoát ra may mắn không gặp phải ban đêm, nhưng hiển nhiên thời gian cũng không còn sớm, sau hai đợt chém giết liên tục thì sắc trời lúc này đã dần tối lại.

Đến lúc này, dù Giới Sân và Trương Dịch rất muốn cứu người cũng không thể tiếp tục, rốt cuộc vì cứu một đám người không biết có đáng cứu người mà bỏ mạng, đầu có phải bị lừa đá đâu.

Sáu người cẩn thận đi đến căn nhà trúc, vừa nấp sau chướng ngại vật vừa nhanh chóng cảnh giác tiếp cận. Chiều hôm mênh mông dát lên hai bên nhà trúc với đá xanh lát đường một tầng sương mù lam mỏng làm người bất an.

Bọn họ muốn đi đến chỗ căn nhà trúc xây giữa trại phía trên, nhìn không xa nhưng lúc đi lên ước chừng mất gần mười phút. Chờ đến gần, bọn họ mới phát hiện chỗ này cũng không phải nơi ở của dân cư bình thường mà là một tòa tựa như tòa miếu thần. Sở dĩ nói là giống miếu thần là bởi vì bên trong không có tượng thần, bức họa, bài vị hay các đồ vật linh tinh khác, mà trên tường với trần nhà đều che kín các loại hoa văn kỳ quái vẽ từ thuốc màu đỏ sậm, dưới ánh sáng u ám đột nhiên nhìn đến không khỏi làm người ta cảm thấy phát lạnh. Ngoại trừ những thứ này, trên tường còn treo ít đầu lâu dê trắng hếu, cung tiễn đen bóng, dao nĩa, đậm chất cổ xưa, hơi thở năm tháng tang thương nghênh diện đánh tới.

Nếu ở thời bình, nhìn thấy địa phương như vậy, mọi người hẳn sẽ rất có hứng thú tìm tòi nghiên cứu, hiện tại lại chỉ cảm thấy âm trầm, tựa như lúc nào cũng sẽ có ác thú ăn thịt người từ trốn tăm tối phóng ra.

“Từ Tịnh, cô và Bùi Viễn canh bên ngoài, tiểu Trần và Giới Sân ở lầu một, tôi và Nam Thiệu lên lầu hai.” Trương Dịch nhanh chóng chỉ huy. Thời gian không nhiều, không có khả năng để bọn họ cùng nhau chậm rãi tìm.

Từ Tịnh giơ tay ra dấu ok, sau đó nhanh chóng xách cổ nhóc Bùi Viễn đang muốn vào, tìm cho nhóc một nơi thích hợp để quan sát tình huống bốn phía, bản thân tìm chỗ khác giương súng.

Tòa trúc này rõ ràng lớn hơn so với những nhà trúc họ gặp lúc trước, cũng không bị phân thành các gian mà để nguyên căn, nhìn qua vô cùng rộng mở, nhưng bởi vì trần nhà không cao lại không có cửa sổ, cho nên có vẻ cực kỳ u ám, hơn nữa hình vẽ trên tường cho người ta một loại cảm giác áp lực, không muốn ngốc ở đây lâu chút nào. Đây cũng là nguyên nhân mấy ngày trước tuy rằng họ đã từng tới đây nhưng không lưu lại ấn tượng quá sâu. Đi thông lên thang lầu hai xây bên ngoài, bên trên là lan can vây quanh một đài cao, ở vị trí chính giữa đài cao đứng sừng sững một phòng thờ kỳ lạ to gần bằng hai phần ba tòa miếu hình tháp, tựa như một cái mũ treo ở tầng trên, làm toàn cảnh tòa trúc nhìn qua mất đi vẻ hài hòa.

Toà nhà hình tháp đóng chặt cửa, mặt trên vẽ một hình đầu dê thật lớn màu đỏ sậm, dưới sắc trời âm u càng thêm quỷ dị. Nam Thiệu giữ chặt Trương Dịch đang định đi vào, nhắm mắt cảm giác trong chốc lát, mới buông tay ra “Bên trong không có vật sống.” Tựa như lúc dị năng mới vừa thức tỉnh khi trước, hắn có thể cảm giác được sự tồn tại của hạt củ cải, khi dị năng tăng cường, cảm giác với sinh mệnh của hắn cũng mạnh mẽ lên, chẳng qua vẫn chỉ giới hạn trong những chỗ ở gần, nếu cách hơn hai ba mươi mét thì không có tác dụng gì.

Không có người còn đi vào nhìn làm gì. Hai người không hẹn mà cùng nảy lên ý niệm này, nhưng tay Trương Dịch vẫn duỗi ra, có điều ngoài dự đoán chính là, cửa kia cũng không bị đẩy ra. Trương Dịch lại đẩy thêm hai phần sức, kết quả vẫn không mở ra được.

“Có phải bị khóa không?” Nam Thiệu hỏi, cửa bị khóa là việc bình thường.

“Không có khóa.” Trương Dịch cẩn thận dò xét mép cửa trên dưới một chút, lắc đầu phủ quyết suy đoán của anh “Hẳn là bị giữ lại từ bên trong.”

Hai người nhìn nhau, sắc mặt đều không khỏi trở nên thận trọng. Dị năng của Nam Thiệu sẽ không có vấn đề, vậy có khả năng nguyên nhân chính là có kẻ bên trong có thể tránh đi dò xét của lực sinh mệnh, hoặc là đã chết. Bọn họ tuy rằng không nhớ rõ lắm tình huống cụ thể lục tìm nơi này mấy hôm trước, nhưng vẫn nhớ rõ lúc trước tất cả cửa bị khóa lại hoặc gài then từ bên trong đều đã bị bọn họ mở ra. Cho nên, cửa này hẳn là về sau mới bị người đóng lại.

“Để tôi.” Nam Thiệu kéo Trương Dịch ra sau lưng, trong tay cầm đao lách khe cửa, tìm trên dưới, đụng phải then cài cửa, từ xúc cảm với tiếng vang phát ra xem, có thể suy ra là bằng gỗ. Kiến trúc của miếu thần phỏng tất tần tật theo kiến trúc cổ đại, tiện hơn cho bọn họ nhiều.

Thân đao cạy một cái, loảng xoảng một tiếng, then cửa rơi xuống đất, cửa kẽo kẹt chậm rãi mở ra một khe hẹp, đầu dê vẽ trên cửa tựa như bị xé rách, dưới ánh sáng âm u vặn vẹo thành một bộ dáng đáng sợ. Hai người bất giác ngừng thở, cơ bắp toàn thân căng thẳng, chỉ cần một cảm giác không đúng liền lập tức ra tay.

Nhưng đến tận khi cửa hoàn toàn mở ra, bên trong cũng không có bất kỳ động tĩnh gì.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com