ZingTruyen.Info

Mat The Chi Phe Vat

Chương 136: Tình thế khó xử

Edit: Diệp Thần

Beta: Yến Phi Ly

.

Khi người thứ năm được phái đi cũng mất liên lạc, Lý Mộ Nhiên mơ hồ cảm thấy có gì đó không ổn. Long Hạ không trở về, Tiêu Thắng cũng không trở về, mấy tin này cô biết được là từ những người còn lại trong đoàn xe lén lút bàn luận. Không khí trong đoàn xe ngày một nặng nề, có người thậm chí bắt đầu bất mãn với Lâm An. Lý Mộ Nhiên không phải không nghĩ vậy, nhưng cô không có hiểu biết gì về người này, hơn nữa cô phát hiện Lâm An cũng rất sốt ruột, miệng còn nổi nóng tức giận, ngay cả khi ở một mình cũng vô cùng sầu lo, thậm chí còn mất ngủ cả đêm. Biểu hiện như vậy, khiến chút hoài nghi mới nảy lên của cô sẽ cảm thấy áy náy, chỉ là cô vẫn thấy bất an.

“Một chút việc nhỏ, gì đến nỗi này. Để tôi bói một quẻ cho cô.” Cô vì chuyện của Tống Nghiễn mà trằn trọc cả đêm, Quỷ Bệnh rốt cuộc nhìn không nổi nữa, móc mấy viên nghe nói là vỏ sò đen từng khiến đám nhóc Trương Duệ Dường ngạc nhiên từ trên người ra, mở miệng nói.

Mấy ngày ở chung này, cho dù Lý Mộ Nhiên không cố tình quan sát cũng có thể cảm nhận được Quỷ Bệnh không phải người bình thường. Cái khác không nói tới, chỉ mấy ngày không ăn không uống thôi liền khiến cô từng nghi ngờ không biết gã có phải là zombie biến dị hay không. May mắn, gã cũng không ăn thịt người, mà càng khiến người ta không biết nói gì cho phải đó là gã dường như không thèm để ý người khác có phát hiện điểm này hay không.

“Bĩ?” Không chờ đáp lại, vỏ sò đen đã bị tung ra mặt đất, chia ra thành mấy viên, có lớn, có nhỏ, có ngửa, có sấp. Quỷ Bệnh không chút để ý nhìn lướt qua, nhạt nhẽo phán.

Chỉ vậy thôi sao? Lý Mộ Nhiên dâng lên cảm giác vớ vẩn, nghĩ thầm cho dù là thần côn đi nữa ít nhất cũng phải làm bộ làm tịch hỏi vài câu, bói lại mấy lần mới có thể cho ra đáp án chứ, trông gã cứ như đang chơi vậy, có hơi…

“Có nghĩa là gì?” Cô hỏi. Người này ngay cả giải thích cũng lười, hà tất phải lấy chuyện bói toán ra đùa cô, cho nên mặc kệ đúng hay không, chỉ với phần ý tốt của đối phương, cô liền nhận cái tình này.

“Tiểu nhân đắc ý, quân tử đạo tiêu. Mọi việc nên nhẫn.” Quỷ Bệnh chậm rì rì nhặt vỏ sò đen lên, trong ánh mắt kinh ngạc của vài người bên cạnh vân vê vài cái thành một khối hoàn chỉnh, sau đó cho lại vào túi tiền, ít lời nhiều ý mà trả lời.

“Còn phải nhẫn thế nào nữa?” Lý Mộ Nhiên truy vấn, trong lòng kỳ thật có chút không thể hiểu được, cô cảm thấy bản thân vẫn luôn biết nhẫn nhịn mà. Được rồi, không có năng lực, không nhịn thì có thể làm được gì chứ?

Quỷ Bệnh nâng mắt nhìn cô một cái, nói từng chữ một “Lùi lại, đừng vội xuất đầu.” Trong lúc gã không biết, có rất nhiều lần cô sắp nhịn không nổi mà nói ra dị năng của mình với Lâm An.

Lý Mộ Nhiên im lặng một lát, cảm thấy còn mơ hồ hơn, hoàn toàn không hiểu gì cả, còn không bằng trực tiếp hỏi cho rõ “Nghe không hiểu. Là sao?”

Quỷ Bệnh đột nhiên có chút hối hận vì tự tìm phiền toái, nhưng nếu đã mở đầu thì vẫn nên làm tới cùng thôi, chẳng qua không kiên nhẫn được mà mắng một câu “Ngu ngốc! Chủ nhiệm nhà cô bị tiểu nhân lừa, cô phải đề phòng đi, đừng có góp cả phần mình vào. Muốn cứu người thì một mình lén lút mà cứu, đừng có làm như sợ người khác không thấy được ấy.” Gã cũng không nghiêm túc phân tích ý nghĩa quẻ cho cô, trên thực tế, đối với người thường mà nói, quẻ này khẳng định xấu không thể xấu hơn được nữa, nhưng trong mắt gã, quẻ ấy không tốt cũng chẳng xấu, chỉ phải xem người ta nghĩ thế nào thôi. Qua cơn bỉ cực rồi đến hồi thái lai, thiên đạo vô thường, nhưng tuyệt đối sẽ để lại đường sống cho người ta. Tuy rằng tình cảnh lúc này của Tống Nghiễn đã kém đến không thể kém hơn.

Lý Mộ Nhiên nghe nhầm chủ nhiệm thành chủ nhân, chợt hơi mất tự nhiên, nhưng rất nhanh phản ứng lại được, sau đó nhanh chóng bị lời nói lộ ra tin tức kinh người của Quỷ Bệnh mà dời đi lực chú ý, lắp bắp hỏi “Anh nói… Anh, anh nói Lâm…”

“Tôi chưa nói cái gì cả.” Quỷ Bệnh nhún nhún vai chìa tay, mặc kệ Lý Mộ Nhiên có truy vấn thế nào, cũng không chịu nói ra nửa chữ.

Lý Mộ Nhiên rất muốn nói với bản thân rằng mình nghĩ nhiều rồi, có lẽ Quỷ Bệnh thật sự không có ý gì đặc biệt, chỉ bảo cô cẩn thận chút mà thôi, nhưng mặc kệ thế nào, trong lòng cô vẫn có một cây gai mọc rễ, khiến bản thân bởi vì Tống Nghiễn gặp nạn mà rối loạn, thu lại ý định dựa vào Lâm An và mấy người sót lại trong đoàn xe để cứu người. Trên thế giới này, chỉ có thể dựa vào bản thân mà thôi.

Trải qua mấy ngày huấn luyện, Lý Mộ Nhiên đã có hiểu biết về dị năng của mình. Mỗi ngày có thể sử dụng số lần cực hạn là năm, trong đó đã tính cả số lần hấp thụ tinh hạch bổ sung rồi tiếp tục sử dụng dị năng, sau đó sẽ phải dừng lại khôi phục tinh thần. Bởi vì mỗi lần sử dụng không chỉ tiêu hao lượng lớn dị năng, còn bị tiêu hao không ít tinh thần lực. Dị năng có thể thông qua tinh hạch mà bổ sung, nhưng tinh thần lại yêu cầu giấc ngủ và nghỉ ngơi mới có thể khôi phục, cho nên nói cực hạn kỳ thực là giới hạn của tinh thần. Mặt khác, khi sử dụng dị năng có thể mang theo người khác, điểm này đã sớm được chứng minh từ lúc mang theo Trương Duệ Dương và Ú Ú rơi xuống Đông Châu, nhưng mà hiện giờ cô thử lại, phát hiện một lần chỉ có thể mang một người, hơn nữa bởi vì mang theo người, khiến số lần sử dụng ít đi thành hai. Cô có chút mê mang, không biết là bởi vì Ú Ú không phải người cho nên không chiếm danh ngạch, hay là do năng lực của cô chỉ có thể vượt qua 20 km như thế, so với tiềm năng khi kích phát toàn diện giảm đi rất nhiều. Nhưng mặc kệ thế nào, cho dù chỉ có hai lần cũng có thể có tác dụng rất lớn.

Nhưng chuyện tiếp theo khiến người khác đau đầu đó là nếu cô đi cứu Tống Nghiễn, bọn nhỏ phải làm sao bây giờ? Cô không yên tâm để đám trẻ ở lại đây, càng lo lắng nếu sau khi cô rời khỏi, Quỷ Bệnh có khi nào… thi tính bùng phát, ăn luôn bọn nhỏ? Tuy cô cảm thấy suy nghĩ của mình thật vớ vẩn, nếu đối phương thật sự có ý xấu, lúc trước khi cô bị thú Vực tấn công không cần ra tay giúp là đủ rồi, hà tất phải làm điều thừa. Nhưng nếu tự giấu bọn nhỏ ở nơi ẩn nấp an toàn so sánh với để bọn chúng bên cạnh Quỷ Bệnh, cô xác thật lo lắng hơn một chút, chung quy toàn thân cao thấp của người này đều là một ẩn số.

“Anh cần tôi giúp làm gì?” Nghĩ đến tình cảnh càng kéo dài càng bất lợi của bọn họ, Lý Mộ Nhiên rốt cuộc quyết định làm rõ ý đồ Quỷ Bệnh đi theo mình trước, sau đó sẽ phán đoán xem phải làm thế nào.

Nghe hỏi vậy, trong mắt Quỷ Bệnh hiện lên vẻ hiểu rõ tất cả, trầm ngâm một lát, không tiếp tục ra vẻ thần bí nữa “Tôi đang tìm một thứ. Tôi đã tính rồi, ở đâu đó trên Tây Bắc, cô đưa tôi tới đó, tìm giúp tôi.”

Thì ra cũng có chuyện anh không làm được hả. Lý Mộ Nhiên nghe vậy thì trong đầu xuất hiện suy nghĩ kia trước nhất, khi đó cô mới phát hiện trong tiềm thức của mình vậy mà đã xem người đàn ông bệnh tật này trở thành người không gì không làm được. Đương nhiên, ngay sau đó cô liền vì cái suy nghĩ này mà không nhịn được bật cười, cũng không phải thần tiên, sao có thể không gì làm không được.

“Là thứ gì vậy?” Cô thuận miệng hỏi một câu, dù sao sớm muộn gì cũng phải biết, hiện tại nói cho cô hẳn là không sao.

“Không biết.” Quỷ Bệnh cho cô một đáp án rất đáng kinh ngạc.

Lý Mộ Nhiên rối rắm một trận, cảm thấy người này nếu không có ý tốt thì bớt việc đi rồi, lời nói dối không đàng hoàng này ai sẽ tin chứ. Nhưng càng khiến cô buồn bực hơn đó là cô thật sự ngốc đến không khống chế được mà muốn tin tưởng. Có lẽ là Quỷ Bệnh cho cô cảm giác ngay cả đi lừa gạt người khác thì gã cũng khinh thường.

“Vậy phải tìm thế nào?” Nếu không tìm thấy, chẳng lẽ cứ phải chạy nơi nơi theo gã sao? Không phải cô sợ cái này, cô sợ chính là không có đầu mối mà cứ đi làm, như vậy sẽ khiến người ta cảm thấy vô vọng không biết làm thế nào.

“Đến lúc đó tôi sẽ có cách.” Quỷ Bệnh không muốn nói chuyện nhiều, gã quá rõ năng lực của Lý Mộ Nhiên, muốn đi Tây Bắc, còn không biết phải chờ ngày tháng năm nào, hiện tại mà nói không khỏi quá sớm rồi. Cũng may thời gian của gã rất nhiều, không vội.

“Muốn tìm đồ ạ? Cháu cũng có thể giúp, cháu tìm đồ rất giỏi đó. Trước kia bà nội không tìm được đồ, đều là cháu giúp tìm thấy đó.” Hai người nói chuyện cũng không tránh mấy đứa trẻ, Trương Duệ Dương vẫn luôn yên lặng nghe đột nhiên giơ tay nhỏ lên, vô cùng tích cực. Nói xong, nhóc chớp chớp đôi mắt to đen thuần, có chút chần chờ lại có chút mong mỏi nhìn Quỷ Bệnh, nhỏ giọng thử thăm dò thương lượng “Nhưng mà chú Bệnh ơi, có thể tìm ba ba trước được không?” Dường như sợ bị từ chối, nhóc vội vàng bổ sung “Đến lúc ấy ba ba, chú Bí Đỏ và cả chú béo nữa có thể tìm giúp đó.”

Mặt Quỷ Bệnh không chút biểu tình nhìn đứa nhỏ một cái, lát sau mới chậm rì rì trả lời “Không được để lỡ.” Đương nhiên trước đó phải giải quyết xong chuyện vặt vãnh này mới khiến cô gái kia chú tâm giúp gã làm việc được, chút chuyện này gã vẫn chờ nổi.

Gì cơ? Trương Duệ Dương há hốc mồm, không rõ như thế là đồng ý hay không, nhưng sợ hỏi lại chú Bệnh sẽ tức giận, đang lúc rối rắm liền cảm thấy đỉnh đầu bị sờ sờ, bên tai vang lên tiếng của Lý Mộ Nhiên “Chú ấy đồng ý rồi.” Nhóc nhất thời mừng rỡ cười tươi, tay nhỏ hăng hái nắm lại cam đoan với Quỷ Bệnh “Chú ơi, cháu nhất định sẽ cố gắng cố gắng giúp chú tìm đồ.”

Đối với lời cam đoan của đứa trẻ năm tuổi, Quỷ Bệnh đương nhiên không có khả năng để trong lòng, huống hồ những người khác mà muốn giúp, không có năng lực dò xét bằng tinh thần của Lý Mộ Nhiên thì cũng uổng công.

Lần nói chuyện này hiển nhiên không giúp được gì cho phán đoán của Lý Mộ Nhiên, cô cũng tự hiểu được, một khi dính tới chuyện hơi phức tạp lục đục với nhau thì cô liền luống cuống, cho nên cuối cùng vẫn quyết định thành thật dùng biện pháp liều chết để xử lý. Đưa ra ba lựa chọn có thể nghĩ ra đặt trước mặt, sau đó đắn đo cân nhắc, cuối cùng chọn ra biện pháp có thể nói là tương đối an toàn nhất trong đó.

Biện pháp thứ nhất, hoàn toàn mặc kệ Quỷ Bệnh có để ý hay không, giấu bọn nhỏ đến một nơi không kẻ nào biết được, cho đến khi cô cứu được người ra thì tìm chúng, nhưng nếu như cô không về hoặc là đột nhiên có sinh vật biến dị tấn công, bọn nhỏ phải làm sao bây giờ? Biện pháp thứ hai, để đám nhóc ở cùng Quỷ Bệnh, phương diện này cần yêu cầu suy xét đến vấn đề chính là lai lịch của Quỷ Bệnh đến tột cùng là gì, lời gã nói có thật hay không, gã có tâm tư gì khác hay không. Còn cách thứ ba là giao bọn nhỏ cho Lâm An, nhờ anh ta chăm sóc hộ, nhưng mà so với Lâm An, cô dường như càng nguyện ý tin tưởng Quỷ Bệnh hơn một ít. Trên thực tế, vô luận chọn cách nào cô cũng không yên tâm, thế nhưng cô thật sự không nghĩ ra biện pháp nào khác cả, mà việc cứu người thì vẫn cần phải làm.

Nếu đổi thành một người đàn ông, nhất định sẽ cảm thấy cô nghĩ quá nhiều, lo nghĩ vẩn vơ, không nói đến cái khác, cho dù Lâm An thật sự là kẻ phản diện, chỉ cần Lý Mộ Nhiên chuẩn bị tốt đầy đủ đồ ăn thức uống rồi bảo mấy đứa nhỏ thành thật ở trong phòng thì Lâm An cũng sẽ không rảnh đi chú ý bọn nó, càng miễn bàn tới Quỷ Bệnh có thể trực tiếp một phát đập chết cô.

Nhưng mà quan tâm quá sẽ bị loạn, Lý Mộ Nhiên lại từng bị thua thiệt rồi, cho nên hận không thể tìm một biện pháp an toàn chắc chắn nhất cho bọn nhỏ. Chỉ là trên thế giới nào có chuyện gì là chắc chắn chứ. Bởi vậy trong lòng cô tuy rối rắm, nhưng vẫn mau chóng đưa ra quyết định, chọn biện pháp thứ hai, giao bọn nhỏ cho Quỷ Bệnh. Có lẽ… có lẽ cô có thể thử tin tưởng Quỷ Bệnh xem sao.

Chương 137: Chuẩn bị cứu người

Edit: Diệp Thần

Beta: Yến Phi Ly

.

“Một tháng.” Quỷ Bệnh không kiếm cớ từ chối, nhưng đưa ra một kỳ hạn.

“Đủ rồi đủ rồi.” Lý Mộ Nhiên sửng sốt một chút rồi mới hiểu, vội liên thanh đáp ứng.

Nếu chuyện đã quyết định xong rồi, cô cũng không lo trước lo sau nữa, hai ngày tiếp theo chính là để chuẩn bị tốt đồ ăn thức uống cho bọn nhỏ trong một tháng tới, tuy rằng tự cô thấy cũng không mất đến tận một tháng nhưng mà thừa còn hơn thiếu. Trước khi đi còn gọi riêng đám nhỏ vào trịnh trọng dặn dò một hồi, để bọn nhỏ nếu thấy tình huống không ổn thì phải nghĩ cách chạy thoát, tìm nơi trốn vào, đợi cô trở về sẽ có biện pháp tìm được chúng.

Phó Đam và Lý Trác Viễn rất nghiêm túc lắng nghe, vẻ mặt nghiêm nghị, hiển nhiên đoán được nỗi băn khoăn của cô, nhưng Ngô Tử Nhiên và Trương Duệ Dương thì lại mơ hồ. Trương Duệ Dương còn được, nghe không hiểu nhưng sẽ ngoan ngoãn đồng ý, Ngô Tử Nhiên lại có nhiều lần muốn há miệng hỏi cái gì đó, nhưng đều bị Phó Đam lườm ngăn lại.

“Nhưng mà tại sao chứ? Chú Bệnh không phải người xấu mà. Đúng không Dương Dương.” Đến khi Lý Mộ Nhiên rời đi, Ngô Tử Nhiên rốt cục vẫn hỏi ra, không quên kéo đồng minh.

Trương Duệ Dương rất nể tình mà gật mạnh đầu “Phải ạ, chú Bệnh là người rất tốt.” Nhưng hiển nhiên đây không phải điểm chú ý của nhóc, điều nhóc quan tâm chính là “Khi nào dì mới về đây?” Nhóc không nghĩ tới chuyện Lý Mộ Nhiên sẽ không trở về, chỉ là từ sau khi rơi xuống căn cứ Đông Châu, đây là lần đầu tiên nhóc tách khỏi Lý Mộ Nhiên, cảm giác có chút không quen.

Ngô Tử Nhiên rõ ràng cũng lo lắng vấn đề này, lực chú ý lập tức bị rời đi, bắt đầu sầu lo cùng nhóc. Lý Viễn Trác cười hì hì với Phó Đam, đột nhiên tìm được biện pháp ứng phó với mấy vấn đề ngu ngốc của cô nhóc kia. Mà trong lòng Phó Đam lại cảm thấy nặng nề, phải biết rằng bắt đầu từ giờ phút này, cậu phải gánh vác trọng trách bảo vệ em trai em gái nhỏ, không thể tồn tại tính ỷ lại như khi có Lý Mộ Nhiên nữa. Mà cho dù Lý Mộ Nhiên không dặn dò, cậu cũng rõ ràng cho dù là người của đoàn xe hay là Quỷ Bệnh đều không thể dựa vào.

Nhưng mà không ai nghĩ tới, ngày Lý Mộ Nhiên rời đi, Quỷ Bệnh tiện tay bói một quẻ, rồi liền bảo bọn nhỏ thu dọn đồ, mang theo chúng lặng lẽ rời khỏi khu nhà máy đoàn xe đang ở, đi tới trung tâm thành phố Tây Lăng. Không ai biết lái xe, cho nên chỉ có thể dựa vào hai chân mà đi. Một hàng trẻ con, già bệnh này đi trên đường cũng được xem là một cảnh tượng kỳ thú.

“Sao lại phải rời đi? Chị Mộ Nhiên về không thấy chúng ta thì làm sao?” Phó Đam rõ ràng không đồng tình nhưng lại nhớ kỹ câu đi theo Quỷ Bệnh của Lý Mộ Nhiên, vì vậy chỉ có thể cứng rắn truy hỏi bên người Quỷ Bệnh, ngay cả sự kính sợ về gã cũng không rảnh lo nữa.

“Khi nào cô ấy về, ta sẽ để các cháu đi đón.” Quỷ Bệnh bị nói đến mất kiên nhẫn, rốt cuộc đưa ra một câu trả lời cao thâm khó đoán.

“Chú Bệnh ơi, chúng ta đi đâu thế ạ?” Phó Đam vừa mới an tĩnh lại, Trương Duệ Dương lại ôm Ú Ú xán lại, khác biệt chính là trên khuôn mặt nhỏ như con mèo hoa kia không có sự lo lắng hoài nghi như Phó Đam, mà chỉ tràn đầy sự tin cậy.

Quỷ Bệnh cúi đầu nhìn thằng nhóc một cái, cảm thấy đứa nhỏ này rất thú vị, khó có dịp nổi lên tâm tư trêu đùa “Nghe nói zombie Tây Lăng rất thích trẻ con, ta muốn mang các ngươi tới đó, đổi lấy đồ ăn ngon.” (ở đây Quỷ Bệnh dùng cổ văn nên Dương Dương nghe không hiểu)

Trương Duệ Dương há hốc mồm, há há cái miệng nhỏ nhưng lại không phát ra tiếng nào, ngơ ngác suy nghĩ trong chốc lát, vẫn là lắc đầu mờ mịt “Nghe không hiểu, chú Bệnh chú đang nói gì vậy?”

Phó Đam phì một tiếng bật cười, chút băn khoăn trong lòng bỗng chốc hóa thành hư không, người này cả ngày chẳng ăn cái gì cả, đổi đồ ăn ngon cái rắm ý, nếu gã nói chuẩn bị tìm nơi không ai biết nấu bọn họ lên ăn, có lẽ cậu còn tin tưởng hai phần. Không thể không nói, thiếu niên không uổng công ở cùng Lý Mộ Nhiên lâu như vậy, cái nhìn của hai người đối với Quỷ Bệnh vậy mà cực kỳ nhất trí. Hơn nữa, khiến thiếu niên không biết nói gì chính là người này thế mà cũng có chút hài hước, thật sự vượt qua tầm hiểu biết của cậu.

Quỷ Bệnh ho khan hai tiếng, tâm tư nói đùa dừng tại đây, không hề lên tiếng nữa, cũng không để ý lần trêu đùa này vì vấn đề ngôn ngữ mà ra quân bất lợi. Tính gã cổ quái có tiếng, thái độ đối với Trương Duệ Dương đã xem là tốt lắm rồi, đây có lẽ phải quy công cho thái độ thân thiết tự nhiên không sợ bất kính của thằng bé này.

Nhưng gã mới bắt đầu đã liền quăng đề tài đi, Phó Đam thì không thể làm lơ đôi mắt to ham học hỏi của Dương Dương cũng như ánh mắt nghi vấn của Lý Trác Viễn và Ngô Tử Nhiên được.

“Chú Bệnh nói muốn đưa chúng ta tới thành phố Tây Lăng đổi đồ ăn với zombie.” Thành tích ngữ văn của cậu không tệ, đại khái vẫn có thể nghe hiểu được. Chỉ là cảm thấy cái hài hước này của chú Bệnh kì lạ y như con người của gã vậy.

Nghe xong, Lý Viễn Trác nhìn bóng người ốm yếu tùy thời cũng có thể bị gió thổi bay kia, sau đó không nói gì mà nhìn bầu trời âm u, coi như bản thân chẳng nghe thấy gì cả. Mà Ngô Tử Nhiên đã òa khóc, duỗi tay túm chặt áo Phó Đam kéo về phía sau “Sao còn đi với chú ta nữa… Hu hu hu… em không đi đâu… A Đam, chúng ta đừng đi…”

Trương Duệ Dương hơi giật mình nhìn bên này rồi lại nhìn sang kia, một lúc lâu sau mới nhỏ giọng nói “Nhưng em cảm thấy chú Bệnh chỉ nói đùa thôi mà.” Nói đến đây, còn rất cổ vũ mà cười hai tiếng “Thật buồn cười nha!” Cũng không biết nhóc nói chuyện đùa kia buồn cười, hay là chê chị gái bị dọa khóc buồn cười nữa.

Bị một thằng bé nhỏ hơn mình chê cười, Ngô Tử Nhiên lập tức ngừng khóc, chỉ bĩu môi nước mắt lưng tròng nhìn những người khác, trông thật đáng thương. Lý Viễn Trác và Phó Đam đều nhịn không được xoay đầu cười trộm, cảm thấy Trương Duệ Dương thật sự hợp với túi khóc Ngô Tử Nhiên kia.

Không khí vốn có chút căng thẳng thấp thỏm bị pha trộn như vậy không khỏi nhẹ nhàng đi rất nhiều, nếu đường không trống vắng, xung quanh không một bóng người thì ngược lại giống như đang đi du lịch vậy.

***

Lý Mộ Nhiên tới căn cứ Đông Châu vào đúng nửa đêm, cô sử dụng dị năng liên tục năm lần, bôi chút cao da cốt của thú Vực rồi tìm chỗ an toàn ngủ liền mấy tiếng, sau khi tỉnh dậy tiếp tục hành trình đến Đông Châu, trên đường ngoại trừ ngủ để bổ sung tinh thần cùng với hấp thụ tinh hạch để bổ sung dị năng ra thì gần như không có thời gian dừng lại. Nhưng tới địa phương cách căn cứ Đông Châu mấy km, cô lại không trực tiếp xông vào cứu người, mà tìm nơi người dân bỏ hoang dừng lại. Một là từ Tây Lăng đến căn cứ Đông Châu lộ trình hơn 200km, cô đuổi tới gấp như vậy, tinh thần đã tới cực hạn rồi, dị năng không thể sử dụng tiếp, cái chính là cô còn cần phải do thám tình hình trong căn cứ Đông Châu cũng như vị trí của Tống Nghiễn đã. Nóng vội thì không thành công, tuy cô muốn cứu người, nhưng cũng không muốn cả bản thân cũng bị rơi vào đó.

Ăn hai cái bánh bột ngô chuẩn bị sẵn trước khi lên đường, sau đó bôi thêm cao da cốt, Lý Mộ Nhiên ngã đầu liền ngủ. Nơi này không giống chỗ nghỉ chân lần trước, bởi vì quá gần căn cứ, trong phòng hễ là đồ vật có thể dùng được đều bị lục soát mang đi, ngay cả khung giường gỗ ghế dựa cùng với sàn nhà cũng đều bị hoặc tách hoặc đào ra mang đi làm nhiên liệu, chỉ còn một ít TV, máy giặt tủ lạnh và mấy thứ đồ vật không ai muốn, nhìn qua lạnh ngắt. Lý Mộ Nhiên chỉ có thể trực tiếp ngủ trên mặt đất, không dám đốt lửa nên không bao lâu lại bị lạnh mà tỉnh. Cũng may cô là người dị năng, đổi lại là người chưa thức tỉnh chỉ sợ đã bị cóng chết rồi.

Sau cơn mưa như thác đổ kia, trời tối nhanh hơn và sáng muộn hơn. Cô tới bên cửa sổ nhìn ra bên ngoài, một vùng đen thui, không có đồng hồ cũng không có cách nào đoán được thời gian cách hừng đông còn bao lâu. Nhưng xác thực là cô bị lạnh không ngủ được, chỉ có thể lấy ra mấy viên tinh hạch khi săn zombie mấy ngày trước ra bổ sung cho dị năng còn chưa hoàn toàn khôi phục. Sau khi hấp thu ba viên, dị năng no đủ xong mà trời vẫn chưa sáng. Tinh thần lực của cô đã khôi phục non nửa, vì thế bắt đầu dò xét tình huống căn cứ Đông Châu cùng với khu vực xung quanh.

Lúc này đại đa số mọi người còn đang chìm trong giấc mộng, so với những người du tản bên ngoài căn cứ thì như chim sợ cành cong, vừa nghe thấy động tĩnh liền xoay người tỉnh giấc, những người sống sót trong căn cứ sau một ngày vất vả được ngủ tương đối an ổn. Tường thành kiên cố, quân đội thủ thành mang súng, đó chính là bảo đảm an toàn của bọn họ. Đây là nguyên nhân chính yếu vì sao mọi người muốn vắt óc chen chân vào thành, giống như Lý Mộ Nhiên hay đám Hoàng Hải đâm đầu ra ngoài, nếu không phải không thể tồn tại được trong căn cứ thì tức là có suy nghĩ khác, chung quy trăm người hẳn chỉ có một.

Đêm thật an tĩnh, giống như có một con quái thú rất lớn cắn nuốt tất cả thanh âm vậy. Rừng cây mênh mang, có sinh vật dạ hành xuyên qua trong đó, thực vật biến dị lười biếng mà tiêu hóa con mồi bắt được ban ngày, kéo dài cành lá và bộ rễ chậm rãi chôn vùi văn minh nhân loại.

Thôn làng, nhà máy, cầu đường… mất đi sự ồn ào náo nhiệt ngày xưa, giống như nấm mồ chết vậy, thỉnh thoảng có bóng người nhảy ra, khiến người ta sau giây lát kích động đó là sự thất vọng và khổ sở, bởi vì không ai có thể không biết mệt mỏi không biết sợ hãi du đãng ban đêm khi mà nơi nơi đều là thực vật biến dị như vậy cả. Có lẽ chúng cũng từng là con người, nhưng đó chuyện thật lâu thật lâu trước kia rồi.

Dù cũng không phải lần đầu dùng tinh thần lực cảm giác mọi thứ xung quanh, Lý Mộ Nhiên vẫn vì loại cảm giác tựa như trông ra thậm chí có thể nắm trong tay toàn bộ thế giới này mà cảm thấy tim đập loạn, tinh thần run rẩy. Cô ổn định lại tinh thần, đưa lực chú ý tới hướng căn cứ, lướt qua tường cao có người tuần tra, quét về phía kiến trúc tao nhã san sát bên trong thành, thẳng hướng tới ba khu Thượng.

Lý Mộ Nhiên cũng không biết Tống Nghiễn đang ở nơi nào, chỉ có thể áp dụng biện pháp ngu ngốc nhất đó là tìm từng chỗ từng chỗ một, nhưng mà dường như trời cao nhìn thấu tấm lòng thành của cô, cho nên chỉ cho cô một con đường sáng, một tòa nhà đèn đuốc sáng trưng vẫn có người đi lại xâm nhập vào phạm vi cảm giác của cô. Giống như thiêu thân, người cũng có tính hướng sáng, cho dù tinh thần lực dò xét của Lý Mộ Nhiên không bị ảnh hưởng bởi đêm tối nhưng vẫn không tự chủ được mà bị nó hấp dẫn.

Hiện tại sắc trời chưa sáng nhưng những người đó xem chừng chưa từng thả lỏng cảnh giới kể cả lúc ban đêm. Phòng thủ nghiêm mật như vậy khiến người ta không thể không suy đoán trong đó có phải có nhân vật hay đồ vật gì quan trọng hay không. Tinh thần Lý Mộ Nhiên rung lên, lẳng lặng mà nhòm ngó vào trong. Qua bức tường làm bình phong ở cổng, tiến vào cửa thùy hoa, xuyên qua hành lang hiên nhà, tập trung tìm chỗ được canh gác nghiêm ngặt nhất.

Nhưng mà khi tinh thần lực tiến vào cửa phòng đóng chặt kia, cô lại kinh ngạc phát hiện bên trong không có gì cả. Thật sự chẳng có gì, kể cả vật dụng trong nhà, bên trong trống không cùng với bên ngoài phòng thủ nghiêm mật hình thành sự đối lập rõ ràng, khiến lòng người nảy lên cảm giác quái dị.

Chẳng lẽ là cố tình bày trận giả, dụ thủ hạ của chủ nhiệm Tống mắc mưu? Trong lòng Lý Mộ Nhiên nảy lên nghi hoặc, tinh thần lực bồi hồi ở trong căn phòng trống trơn một lúc lâu, không cam lòng cứ vậy mà rời đi. Cô biết đầu óc mình không đủ thông minh, cho nên thời điểm cần đưa ra quyết định yêu cầu phán đoán mà không có cách nào phân tích rõ ràng cô luôn ỷ lại vào trực giác.

Cô cảm thấy nơi này rất kỳ quái, cho dù muốn diễn không thành kế, cũng không cần thiết phải dọn dẹp sạch sẽ đồ vật trong nhà thế này, trừ phi vốn dĩ đã không có đồ vật gì rồi. Nhưng căn phòng này không quá giống những căn phòng cô từng tới, phải biết rằng cho dù không có người ở thì cũng sẽ bày biện vật dụng cũ, chứ không thể giống nơi này ngay cả chỗ nghỉ chân cho ruồi bọ cũng không có, ở trong toàn bộ khu nhà không khỏi quá mức quái dị.

Nhưng mà dò xét toàn bộ căn nhà từ trên xuống dưới vài lần, cô cũng không phát hiện chỗ dị thường nào cả. Không thể trì hoãn mãi ở chỗ này, đương lúc cô quyết định lục soát chỗ khác trước một lần, nếu không có phát hiện gì sẽ quay lại, thì sàn nhà căn phòng bỗng dưng chuyển động.

Lý Mộ Nhiên không kịp đề phòng sợ hết hồn, tinh thần lực vụt thu lại, còn tưởng rằng là động đất, đang muốn đi ra ngoài lại phát hiện không có cảm giác rung chuyển gì cả. Cô sửng sốt, cẩn thận cảm nhận, xác thật không có, lập tức nghĩ đến gian phòng kia có vấn đề, vội kéo tinh thần lực đi qua.

Tinh thần lực vừa thu vào phóng ra chẳng qua cũng chỉ là chuyện chớp mắt, bởi vậy khi cô trở lại căn phòng kia, mặt đất còn đang chậm rãi mở ra hai bên, hiện ra một cái cầu thang xi măng nghiêng nghiêng đi thông xuống phía dưới. Một lát sau, sàn nhà dừng chấn động, có hai người mặc áo blouse trắng đi ra từ bên trong, nói nói cười cười bước ra bên ngoài, mặt đất thì chậm rãi khép lại phía sau bọn họ.

Lý Mộ Nhiên kinh ngạc đến nỗi miệng có thể nhét được một quả trứng gà, cũng mặc kệ hai người vừa rời đi kia, trực tiếp đưa tinh thần lực đi xuống dưới tìm kiếm.

Sau đó, cô thấy được Tống Nghiễn.

Chương 138: Khoảnh khắc nguy hiểm

Edit: Diệp Thần

Beta: Yến Phi Ly

.

Trong kế hoạch của Tống Nghiễn, toàn bộ đoàn xe rời khỏi căn cứ là chuyện tuyệt đối không được sai sót. Hắn mượn chuyện bị thương nặng, bệnh tình nguy kịch giả giả thật thật để kẻ có dị tâm cùng những thế lực khác an tâm, tìm ra gian tế được cài vào, đồng thời loại bỏ kẻ dễ bị dao động, cuối cùng chia làm ba đợt rút lui.

Nhóm đầu tiên chính là Tiêu Thắng và Long Hạ, hoàn toàn trung thành không cần phải nghi ngờ. Với đội dụ zombie, độ trung thành tất nhiên không nằm trong suy xét của hắn, chẳng qua là xuất phát từ tâm tính che chở cho kẻ yếu và người dưới quyền của mình nên mới thuận tay đưa bọn họ ra ngoài mà thôi, còn như tâm nguyện của họ, hắn quả thực không có thời gian suy nghĩ. Nhóm người này mục đích chủ yếu là loại bỏ chướng ngại trên đường, cùng với sắp xếp ổn thỏa tất cả mọi thứ trước khi bọn họ đặt chân đến nơi an toàn, chuẩn bị cho hai nhóm tiếp thuận lợi rút lui sau này. Bởi vì số lượng ít, sẽ không khiến căn cứ chú ý.

Nhóm thứ hai chính là đội bị điều ra ngoài căn cứ, những người này trước đó hắn cũng không thông báo chuyện di dời, mà là để mấy người đứng đầu đoàn xe đại diện cho nhân vật đầu lĩnh là hắn, vào lúc bọn họ ra ngoài dọn dẹp zombie và sinh vật biến dị xung quanh liền trực tiếp mang đội đi luôn. Thời gian được định vào sau hai ngày kể từ lúc nhóm của Tiêu Thắng rời đi. Bởi vì chuyện xảy ra đột ngột đã làm rất nhiều người trở tay không kịp, mà người hơi chần chừ một chút thôi sẽ bị bỏ lại. Đó cũng là để lọc người luôn, tuy không đảm bảo có thể loại bỏ sạch sẽ được gian tế, nhưng ít nhất có thể dọn dẹp được vài kẻ gió chiều nào theo chiều ấy, đồng thời giảm tải được không ít cho đoàn xe. Quá nhiều người, quả thật không thích hợp chạy đường dài.

Nhóm thứ ba chính là Tống Nghiễn, vệ sĩ Vân Tắc và mấy thủ hạ có năng lực mạnh nhất, ngoài ra còn thêm cả mẹ con Tô Huy. Sở dĩ đi cuối cùng là vì kiềm chế Ngụy Kinh Trì, khiến gã có chỗ kiêng kị, không dám buông tay truy kích người rút đi rồi. Hiển nhiên, lúc này hắn nên chính thức lộ diện để Ngụy Kinh Trì cùng các thế lực lớn biết hắn vẫn như trước khi tung ra lời đồn, còn sống tốt chưa có chết, thủ hạ của hắn còn không tới phiên những người khác làm chủ. Đồng thời cũng làm những kẻ dao động trước khi hoàn toàn bỏ đi phản bội chủ nhân thì ít nhiều sẽ băn khoăn vài phần, những người này đối với Ngụy Kinh Trì cũng sẽ có tác dụng kiềm chế tạm thời. Còn việc hắn rời đi như thế nào? Đùa sao, đương nhiên là nghênh ngang mà đi rồi, hắn không phải tù nhân, cũng không phải cấp dưới của Ngụy Kinh Trì, ai dám khống chế hắn? Muốn các thế lực kiêng kị khác bất mãn à? Mà một khi hắn bước ra khỏi cửa căn cứ, Ngụy Kinh Trì liền không làm gì được hắn nữa. Phải biết rằng hai nhóm đi trước đó của hắn cũng không phải để trang trí, Ngụy Kinh Trì có hối hận muốn đuổi theo, vậy cũng phải ngẫm xem có mai phục hay không đã.

Tất cả kế hoạch đều hoàn hảo, ngay cả chỗ nào có khả năng xuất hiện sơ suất hay bất trắc cũng đã được đắn đo nhiều lần, cân nhắc hết lần này đến lần khác, xác định biện pháp bổ sung, cuối cùng mới được quyết định. Chỉ tiếc hắn ngàn tính vạn tính, lại không tính đến sự xuất hiện của Lâm An.

Cuộc đời mỗi người luôn có hai ba người bạn chí cốt có thể tin tưởng đưa lưng ra không mảy may nghi ngờ, với Tống Nghiễn mà nói, Lâm An được tính trong số đó. Hai người biết nhau từ hồi cấp ba, học cùng đại học, làm bạn gần hai mươi năm, cùng đánh nhau cùng theo đuổi một cô gái, thậm chí ngay cả mối tình đầu cùng cảm giác lần đầu tiên lên giường với phụ nữ cũng đều tâm sự chia sẻ với nhau, tuy không phải là ‘bạn nối khố’ nhưng trên phương diện tình cảm lại không khác là bao. Cho dù là khi cùng thích Tô Huy, hai người cũng chưa từng tức giận gây gổ với nhau. Theo như hắn thấy, cứ quang minh chính đại mà cạnh tranh, thua thì thua, chẳng sao cả. Hắn cũng không bởi vậy mà tránh né Lâm An, nhưng lại bởi không muốn gây hiểu nhầm nên dần dần giữ khoảng cách với Tô Huy. Dù sao hắn cũng không thể vừa nói cam lòng chịu thua lại  thân thiết nhiệt tình với vợ bạn được. Tống Nghiễn hắn không phải loại người thích vương vấn không dứt khoát. Thẳng đến khi mạt thế tới, Tô Huy mang theo con trai tới cửa xin giúp đỡ, lúc ấy hắn lại không thể không đưa tay ra.

Kiểu người như hắn, mắt nhìn người đại khái không tồi, nhưng một khi đã sai thì sẽ thành tai họa lớn, lớn đến nỗi đừng mong trở mình, cho dù có đem cả tài sản và tính mạng bản thân cũng là bình thường. Chỉ là hắn trăm triệu lần cũng không tưởng được, kẻ hắn nhìn lầm duy nhất, vậy mà lại là Lâm An. Hai mươi năm mà như một ngày, tâm tính và sức nhẫn nhịn phải như thế nào mới có thể che giấu được bản chất thật của bản thân, không để lộ chút dấu vết nào?

Lâm An khi tới quần áo tả tơi, dáng vẻ nghèo túng, nhìn qua sống rất không tốt. Anh ta bảo mình không có dị năng, vẫn luôn sinh hoạt ở khu dân cư may mắn sống sót cách căn cứ Đông Châu hai ba trăm km. Thẳng đến lần zombie và sinh vật biến dị có biến động, khu dân cư nhỏ kia bị đánh chiếm, anh ta đi theo đám người sống sót bên đó trải qua trăm nghìn cay đắng mới đến được căn cứ Đông Châu, mà người cùng tới đã chết gần 7 8 phần. Sau khi đến căn cứ, Lâm An biết được Tống Nghiễn tìm mình từ các nhiệm vụ được phân phát và tin tức địa phương, cho nên tìm tới.

Tống Nghiễn vẫn luôn tìm người bạn này, thấy được người thì vô cùng vui mừng, may mắn Lâm An tới kịp thời, muộn chút thôi sẽ bỏ lỡ nhau, nào còn chỗ để nghĩ nhiều, chung quy vợ và con anh ta cũng ở đây, nếu sớm biết sao anh ta có thể không lộ mặt được. Quân tử lấy lý đo lòng người, tiểu nhân suy bụng ta ra bụng người, Tống Nghiễn không phải quân tử, cũng không phải tiểu nhân, nhưng với chuyện của Lâm An thì luôn là quân tử, không nghĩ tới lại vì nó mà ngã đau.

Cảm giác bị người mình coi là bạn thân đâm sau lưng thật sự không dễ chịu chút nào! Trong lúc mê mang mơ màng, suy nghĩ này hiện lên trong đầu Tống Nghiễn, tiếp theo là một vài hình ảnh đứt đoạn, hắn phát hiện ký ức của mình bắt đầu hỗn loạn. Hắn biết mình bị Lâm An hại nhưng quá trình như thế nào lại không nghĩ ra, chỉ nhớ rõ Lâm An dường như có một dị năng rất quái lạ, từng có ý đồ khống chế ý thức của hắn, tuy không thành công nhưng lại khiến thần kinh của hắn bị tổn thương, xuất hiện việc mất đi kí ức. Hắn nỗ lực để bản thân không quên mất dị năng của Lâm An, đến mức những thứ khác cũng không rảnh để lo nữa, nhưng chỉ có thể cảm giác chúng dần dần phai màu ở trong đầu rồi trở nên trống rỗng, có cố gắng thế nào cũng không nghĩ ra được, sau lại bất chợt ở trong thời khắc hỗn độn nào đó mà nhảy ra.

Nơi này là một viện nghiên cứu ngầm, rõ ràng là được xây nên trước tận thế, diện tích rất lớn, thiết bị đầy đủ. Còn ẩn dưới một khu kiến trúc cổ thì liền biết thứ được nghiên cứu trước đây không thể để lộ ra ngoài ánh sáng.

Viện nghiên cứu bị kính thủy tinh chia thành từng phòng thí nghiệm, Tống Nghiên chỉ cần quay đầu một chút là có thể nhìn thấy những người khác cũng bị giam giữ giống hắn, có người bị cố định trên bàn thí nghiệm, mấy nhân viên nghiên cứu mặc áo blouse trắng vây quanh không biết đang làm gì, có máu từ trên bàn nhỏ giọt xuống mặt đất, tanh đỏ đến chói mắt. Có người bị tiêm thuốc, vẻ mặt rất nhanh trở nên vặn vẹo thống khổ, điên cuồng dùng thân thể va chạm cửa kính phòng thí nghiệm. Còn có một vài cơ thể người lẳng lặng nằm cách phòng bị mổ sọ mất đi cơ hội sống… Người ở viện nghiên cứu rất nhiều, nhưng bởi vì thiết bị cách âm quá tốt Tống Nghiễn hoàn toàn không nghe được chút tiếng động nào, giống như hắn bị toàn bộ thế giới quên lãng vậy.

Có kim tiêm đâm vào mạch máu trên cánh tay, chất lỏng lạnh lẽo bị truyền vào khiến Tống Nghiễn đang từ trong cảm giác mê man vô lực bừng tỉnh, một góc áo trắng lướt qua mắt, sau đó là tiếng cửa bị đóng lại.

Rất nhanh, trong thân thể truyền đến cảm giác lửa cháy bừng bừng như đốt nướng, cơ bắp xương cốt lục phủ ngũ tạng như bị cái gì đó xé rách, hắn trần trụi nằm trên giường, nhưng lại không thấy lạnh chút nào, thậm chí trên trán, trên cơ bụng đường nét rõ ràng cùng với lưng đều có mồ hôi hột toát ra. Vì phòng ngừa hắn tự hại bản thân, chân tay hắn bị một loại phi kim chắc chắn dị thường khóa chặt trên giường thí nghiệm, cho dù muốn quay cuồng khóc thét cũng không làm được.

Ngón tay thả ra rồi lại siết chặt, hắn tức giận mở to hai mắt nhìn trần nhà, ở giữa địa ngục đau khổ, lúc thì như cảm thấy bản thân từ khi sinh ra đã bị nhốt tại đây, cơ thể bị dùng để làm đủ các loại thí nghiệm, mãi đến khi chết rồi mới có thể rời đi; lúc thì nhớ tới khi mới vào đây không lâu là do Lâm An hại, hắn nên nghĩ cách thoát khỏi đây, sau đó báo thù; khi thì trong đầu hiện lên hình ảnh Tô Huy bưng bát mì nước thanh đạm mỉm cười đưa đến trước mặt mình; lúc lại nhìn thấy Lâm An nhẹ nhàng kể rằng anh ta ghen ghét mình thế nào… Cho dù là lộ ra mặt xấu xa nhất trong lòng, ánh mắt Lâm An vẫn trong sáng chính trực nụ cười vẫn chân thành ấm áp như trước, giống như anh ta vốn thực sự chính là người như vậy.

Đáng hận! Hình ảnh trong đầu Tống Nghiễn lại hỗn loạn khiến hắn gần như phát điên, thứ duy nhất không đổi chính là hận thù tràn ngập, cái loại hận thù bởi vì thân thể đau đớn, bởi vì bị người tin tưởng nhất phản bội mà muốn tàn sát hết tất cả.

Lý Mộ Nhiên kiên nhẫn quan sát hai ngày, bởi vì cảnh tượng bi thảm nơi viện nghiên cứu ngầm này mà khiếp sợ đồng thời phẫn nộ, rốt cuộc cô đã tìm được cơ hội. Cho dù là ban ngày hay buổi tối, viện nghiên cứu đều có nhân viên bận rộn qua lại, nhưng lúc 8 giờ sáng lại có hơn mười phút trống. Giống như bệnh viện nội trú mỗi sáng sớm sẽ mở một cuộc họp vậy, toàn bộ nhân viên viện nghiên cứu cũng sẽ có một hội nghị lúc 8 giờ sáng, nội dung hội nghị Lý Mộ Nhiên không nghe được, nhưng đoán chừng hẳn sẽ không nằm ngoài việc báo cáo mấy thứ tiến triển thí nghiệm và thành quả linh tinh. Hội nghị này sẽ khoảng bốn mươi phút đến một tiếng, nhưng khi hội nghị tiến hành được hơn mười phút, người ở ban trực sẽ đi ra tuần tra các phòng thí nghiệm.

Nơi mở cuộc họp là phòng hội nghị số một ở dưới tầng, ngăn cách với phòng thí nghiệm, vách tường cũng không phải là thủy tinh mà được tạo ra từ một loại hợp kim nhìn qua rất kiên cố, cũng không biết người xây nó có tâm tình gì, không biết có phải thấy thẹn trong lòng hay không, cho nên muốn giữ lại một khoảng không gian độc lập để thần kinh căng thẳng được thả lỏng tạm thời. Lý Mộ Nhiên đương nhiên sẽ không phí thời gian suy nghĩ mấy thứ râu ria đó, cô chỉ biết nếu muốn cứu chủ nhiệm Tống, thì chỉ có hơn mười phút này thôi.

Nếu muốn bảo đảm chắc chắn, cô vốn nên quan sát thêm vài ngày nữa thế nhưng tình hình của Tống Nghiễn không quá tốt, những người đó cứ cách mấy tiếng sẽ tiêm một loại dịch gì đó cho hắn, chẳng rõ có gây thương tổn gì với cơ thể hay không nhưng thấy hắn khi thì hôn mê không biết thế sự khi thì phẫn nộ, vẻ mặt vặn vẹo thì liền biết không phải thứ gì tốt.

Bởi vì thời gian ngắn cho nên tất cả mọi thứ phải được chuẩn bị tốt, ví như phải mở thứ giam cầm Tống Nghiễn ra thế nào, phải kiếm một bộ quần áo và giày tất dày dặn. Phòng thí nghiệm có thiết bị sưởi, mọi đối tượng thí nghiệm đều không manh áo che thân, mà nghiên cứu viên cũng không mặc nhiều lắm. Trước không nói tới vấn đề xấu hổ hay không, chỉ là nhập cư trái phép đưa Tống Nghiên ra khỏi đây, cho dù thân thể hắn có tốt, cũng không có khả năng lõa thể chống cự được cái lạnh bên ngoài.

Buổi sáng trời hơi lạnh, Lý Mộ Nhiên xác định lần cuối nhân viên viện nghiên cứu đều vào phòng họp xong, cánh tay ôm một bộ quần áo sạch sẽ trộm được từ một nhà nào đó trong ba khu Thượng, một tay xách theo giày da một tay cầm đao, định vị xong liền phát động dị năng, nháy mắt đã xuất hiện trong phòng thí nghiệm của Tống Nghiễn.

Tống Nghiên vừa bị tiêm thuốc, đang dần thay đổi trước hôn mê, cơ bắp cả người đều cứng đờ căng phồng, da như muốn nứt vỡ, mạch máu nổi lên, trên làn da màu đồng cổ như có mồ hôi và máu chảy ra, cổ họng không khống chế được mà phát ra tiếng gầm nhẹ như dã thú bị thương. Khi nhận thấy trong phòng thí nghiệm đột nhiên có thêm người, hắn bỗng quay đầu nhìn lại, hai mắt đỏ bừng thô bạo, giống như ác quỷ muốn cắn người.

Lòng Lý Mộ Nhiên hoảng sợ nhưng bất chấp sợ hãi, nhanh chóng cầm quần áo đắp lên thân thể trần trụi của hắn, để giày xuống, sau đó ra hiệu cho hắn im lặng, thấp giọng nói “Chủ nhiệm, là tôi. Tôi tới đưa anh ra ngoài.”

Tống Nghiễn vẫn hung ác trợn mắt nhìn cô, qua vài giây, trong mắt mới chậm rãi hiện lên vẻ mê mang, sau đó không biết là bởi vì cô không phải mấy kẻ mặc áo blouse trắng những ngày qua hay là nhận ra cô mà hung ác trong mắt dần thu lại, nhưng vẫn đề phòng như cũ.

Lý Mộ Nhiên không quản được nhiều như vậy, cho dù hắn có ra tay đánh người, cô cũng không thể đi không công một chuyến này được, ít nhất phải đưa người ra ngoài trước đã rồi nói. Vì vậy cô chạy về phía bàn điều khiển cách đó không xa, tay ấn lên nút bấm màu đỏ từng thấy qua, bíp một tiếng, vòng khóa tay chân Tống Nghiễn thu về dưới bàn thí nghiệm.

Cô nhẹ nhàng thở ra, đang muốn xoay người, bên ngoài đột nhiên vang lên tiếng cảnh báo chói tai, sắc mặt không khỏi biến hóa.

***

“Có chuyện rồi!” Nam Thiệu bởi vì cứu người mà hao hết tinh thần lực bị Trương Dịch đẩy tỉnh. Cùng lúc đó, ngoại trừ Giới Sân ra, mấy người khác đều nhảy dựng lên, nhanh chóng cầm súng trong tay, hoặc ngồi xổm hoặc đứng đều tự tìm nơi ẩn nấp thích hợp quan sát bên ngoài, cẩn thận mà lén nhìn ra.

Chỉ thấy dưới ánh sáng mông lung âm u của buổi sớm, trên đường đá xanh vào trại phủ đầy những vết tích theo năm tháng đang có vô số sinh vật hình người đi về phía nhà trúc của bọn họ, gần như đã sắp tới chỗ thềm đá sân trước nhà trúc. Bóng người có vẻ vụng về, dáng đi không chút hoang mang, cùng với mùi hôi thối ngày càng nồng, đều nói cho họ biết một sự thật.

Zombie. Rất nhiều zombie.

Chương 139: Đường cùng (1)

E&B: Yến Phi Ly

.

“Khốn khiếp! Tụi nó chui đâu ra vậy?” Từ Tịnh mắt tinh thấy rõ trước nhất, không khỏi căng thẳng rủa thầm một tiếng. Liếc sơ qua đã biết ít nhất có hơn một ngàn con, đấy chỉ là trong phạm vi tầm nhìn thôi, ở khu vực không thấy được chẳng biết còn có bao nhiêu, tựa như là toàn bộ người trong trại đều tập trung đến nơi này vậy.

“Chúng ta bị bao vây.” Nam Thiệu đi sang phòng bên, thông qua cửa sổ nhìn ra ngoài, giọng điệu bình tĩnh thông báo.

Từ Tịnh lại chửi thề một câu, buông súng bắn tỉa trong tay xuống, xoay người liền đi lấy thêm súng, vẫn không quên nhắc nhở cục thịt Trần và Bùi Viễn “Chú mày đừng quên mở chốt an toàn!”

“Biết rồi, phụ nữ thật dài dòng.” Cục thịt Trần nói thầm, không đề phòng bị đạp mông một cái, thiếu chút nữa ngã ra cửa. Y phẫn nộ quay đầu, một ánh nhìn chống lại cặp mắt phượng đầy lửa của Từ Tịnh, câu mắng người tức thì nuốt xuống, buồn bực rụt rụt cổ, một bàn tay làm động tác kéo khóa trước miệng, sau đó xê dịch sang bên cạnh tận lực rời xa cọp mẹ.

Trong ánh sáng nhập nhoạng của ban mai, khóe môi Từ Tịnh khẽ nhếch, cô không trì hoãn thêm nữa, đi thẳng đến chỗ chồng chất súng cầm lấy một khẩu súng ngắn và một cây súng trường, lại khom lưng kéo một thùng đạn tới chỗ cô đặt súng bắn tỉa.

Nam Thiệu và Trương Dịch thấy thế, gọi cục thịt Trần và Bùi Viễn chuyển hết súng cùng thùng đạn qua, sau đó phân phát cho mọi người.

Trên xe Từ Tịnh tổng cộng mang theo bốn thùng đạn chứa khoảng ba nghìn viên, để cho thuận tiện cô chọn loại đạn có quy cách mà các loại súng đều có thể sử dụng, tuy rằng tầm bắn và lực sát thương so với đạn chuyên dụng kém hơn một ít nhưng đối với cao thủ bắn súng như Từ Tịnh thì cũng có thể xem nhẹ. Một thùng sắt nặng tới gần trăm kg, chẳng biết cô vác lên xe thế nào.

“Ái da, chị đại à, rốt cuộc chị lấy đâu ra nhiều thứ tốt thế này?” Nghi vấn ấy vẫn nghẹn trong lòng cục thịt Trần từ lâu, chỉ là lúc trước còn chưa thân quen với Từ Tịnh nên không tiện hỏi, sau lại bị trở thành thịt heo nên không có tâm tư nhớ đến, lúc này rốt cuộc nhịn không được.

“Nói cho chú mày thì chú mày cũng chẳng lấy được. Có lấy được thì cũng không dùng được.” Từ Tịnh khinh bỉ liếc y một cái, lười biếng hồi đáp.

“Cứ coi thường người ta. Chờ xem…” Cục thịt Trần bĩu môi, mất hứng lẩm bẩm.

“Không vấn đề gì chứ?” Bên kia, Trương Dịch vừa kiểm tra băng đạn có hoạt động bình thường hay không, vừa hỏi Nam Thiệu. Trước kia hai người chưa từng nói về vấn đề này, anh không biết Nam Thiệu có thể dùng súng hay không.

“Từng luyện qua rồi.” Nam Thiệu cầm lấy một khẩu AK, thuần thục kéo chốt an toàn, kê lên vai phải ngắm ra bên ngoài, cười đáp. Rõ ràng tình cảnh rất nguy hiểm nhưng tâm tình của hắn không hề hồi hộp, tựa hồ chỉ cần Trương Dịch kề bên thì dẫu trời sụp xuống hắn cũng sẽ không cảm thấy có gì phải lo lắng.

“Cố gắng đừng dùng dị năng.” Trương Dịch đưa một thanh đao hôm qua đã chọn ra cho hắn, sau đó vỗ vỗ vai Nam Thiệu dặn câu cẩn thận liền xoay người đi tới một khung cửa sổ khác, nheo mắt cẩn thận xem xét tình huống bên ngoài “Sao đột nhiên chui ra nhiều zombie thế kia?” Anh tuyệt đối không cho rằng là do nhóm của mình hấp dẫn chúng đến, dân cư gần đây trừ người của trại tiểu Yết thì phân bố cực kì thưa thớt, muốn lập tức tụ tập đông đúc như vậy cũng không phải chuyện dễ dàng, so với mấy người họ thì số lượng đám người Yết ăn thịt đồng loại trước kia đông hơn hẳn, nếu bị hấp dẫn thì zombie đã sớm tiến tới rồi chứ không chờ đến bây giờ.

“Nếu như không phải bầy zombie ngẫu nhiên… Vậy thì rất có khả năng do người dẫn tới.” Nam Thiệu đáp lại anh.

“Mọe bọn nó! Anh Dịch anh Thiệu khỏi đoán, chắc chắn là lũ người Yết khốn nạn.” Cục thịt Trần thích súng ống lắm, đang cầm ngắm vuốt ve các kiểu, đột nhiên chửi ầm lên.

Kỳ thật không cần y nói, chỉ cần nhìn kỹ thêm vài lần đều có thể thấy được vẻ lạ thường của bầy zombie này. Không giống những con dầm mưa dãi nắng, gió thổi tuyết đánh, toàn thân rách nát hỗn loạn chẳng bằng cả đám ăn mày ngoài kia, đám zombie trước mắt đều ăn mặc chỉnh tề, thuần một sắc trang phục lộng lẫy của người Yết khi trải qua lễ hội lớn mới mặc, tuy cũng có con thiếu tay khuyết thịt, mặt mũi gớm ghiếc, nhưng có quần áo phụ trợ vẫn khiến người ta cảm giác rất trang trọng. Điều này lại càng làm mọi người phải sởn tóc gáy.

“Sao chúng làm được?” Từ Tịnh tròn mắt thì thào tự hỏi, cảnh tượng trước mắt đã hoàn toàn vượt qua nhận thức của cô, khiến đáy lòng cô không thể áp chế mà dâng lên cảm giác rùng rợn.

Không ai trả lời vấn đề này, hơn nữa trước mắt bọn họ quan trọng nhất cũng không phải vấn đề ấy, không hề nghi ngờ rằng có người đứng sau mới có thể khiến nhiều zombie người Yết đột nhiên trào ra bao vây họ, hiện tại điều họ cần suy xét là làm sao giải quyết nguy cơ.

Từ Tịnh mang theo không ít đạn, thế nhưng không ai có thể cam đoan phát phát đều trúng, nhất là khi số lượng zombie nhiều như vậy, nếu như không phải chính giữa đầu thì bắn trúng thân mình cũng chỉ lãng phí, nhất là cục thịt Trần và Bùi Viễn đều chỉ là người mới học bắn súng.

“Xem tình hình thì tạm thời phòng ở sẽ không bị đẩy đổ.” Nam Thiệu cúi đầu xác định mức độ kiên cố của dãy nhà, chung quy bọn họ đang ở trong nhà bằng tre trúc, không phải sắt thép xi măng thông thường, thứ tạm xem như may mắn đó là gốc trúc là từ núi đá chồng chất lên nhau mà thành, cao tầm hai mét rưỡi đến ba mét. Dưới cùng chuyên dùng để nuôi heo, cục thịt Trần sinh hoạt trong đó một khoảng thời gian, có thể cam đoan cực kỳ rắn chắc, bất luận là móc tường hay đào nền đều chẳng thể moi nổi một lỗ.

“Vậy thì chuyên tâm đối phó trực diện đi.” Trương Dịch quyết đoán, đồng thời phân công nhiệm vụ cho cục thịt Trần và Bùi Viễn “Hai cậu cầm súng qua bên cửa sổ sau chỗ anh với A Thiệu, chú ý zombie phía sau, chỉ cần chúng không có khả năng trèo lên thì không cần bắn.” Hiện tại tình huống đã khác, có thể tiết kiệm đạn thì phải tận lực mà tiết kiệm.

Đàn ông rất ít ai không đam mê súng đạn, cục thịt Trần và Bùi Viễn ban đầu nhận được súng liền nóng lòng muốn thử, nghe vậy không khỏi lộ ra vẻ mặt thất vọng, nhưng tuyệt nhiên không có ý phản đối, đại để là hiểu rõ tính cách Trương Dịch, biết anh sẽ không cố ý tước bỏ cơ hội dùng súng của họ.

“Làm việc nào lính mới!” Trương Dịch sắp xếp rất hợp ý Từ Tịnh, cô không muốn hai tên gà mờ giúp cô lãng phí đạn, vì thế tâm tình không tồi gọi họ một tiếng, sau đó nhắc Trương Dịch và Nam Thiệu “Anh cũng đừng để tôi phải kéo cả hai tới ngoan ngoãn ngồi bên cửa sổ đấy!” Khi nói chuyện, ngón tay bóp cò súng, viên đạn bay ra, kết quả xử ngay một con zombie đi đầu, bắt đầu khai màn cuộc chiến.

Hai người đang ngồi trước cửa sổ ai oán nhìn cô một cái, sờ sờ súng trong tay, lòng âm thầm thở dài. Ngoan ngoãn ngồi á?

Trương Dịch mỉm cười không nói gì, Nam Thiệu không hề có ý cười, khẽ nhếch môi “Cô chắc phải cầu mong tốt nhất đừng như vậy ấy!” Nếu như hắn và Trương Dịch cũng gà mờ giống như hai người kia, kẻ xui xẻo khẳng định là Từ Tịnh.

Hàng mi dài của Từ Tịnh hơi cong cong, không thể không thừa nhận hắn nói đúng, tuy rằng không thích hắn bởi vì cái vẻ ngoài cười nhưng trong không cười kia thật chọc điên người.

Pằng! Một đầu zombie nở hoa, bị xung lực của viên đạn làm ngã ngửa lại rất nhanh bị zombie phía sau ùa lên đẩy ngã xuống đất, sau đó đạp dưới chân.

Trương Dịch cho Nam Thiệu một ngón cái, rồi không cam tâm tụt lại sau, súng trong tay phát ra tiếng vang, cũng xử lý một con.

“Tinh hạch có bị vỡ nát không nhỉ?” Anh thuận miệng hỏi một câu. Chung quy lúc này cũng không lo nhiều được như vậy, dù cho tinh hạch thật sự vỡ mất cũng chẳng còn cách nào khác. Zombie còn đang ùn ùn ùa lên không dứt, sợ rằng thật là toàn bộ người bị biến thành zombie trong trại đều đến đây, chỉ không biết lúc trước là bị giấu ở nơi nào.

“Anh Dịch yên tâm, không nát được, Từ Tịnh còn lượm được cả bao tinh hạch mà.” Trả lời anh là cục thịt Trần. Y và Bùi Viễn nhìn thấy bọn họ cứ một phát tiếp một phát bắn bể sọ zombie, tay ngứa ngáy vô cùng, bởi vậy lời nói ra cũng đầy vị chua “Đáng tiếc cô không dùng được.” Cô thu thập không phải để dùng, với năng lực của Từ Tịnh muốn cái gì thì có thể tự mình đi tìm, cô không phải người dị năng, số tinh hạch này thuần túy là đồ sưu tầm thôi. Đây không thể không nói cũng là một loại bi ai.

“Có người dùng được nhưng so ra vẫn kém cái người không đụng đến như tôi.” Nếu không phải cách xa, Từ Tịnh chắc chắn sẽ đạp mông y hoặc là cốc đầu một cái, hiện tại lại không rảnh để xoay người, vì thế nhàn nhạt đáp trả một câu. Khi nói chuyện, pằng pằng hai tiếng, lại là hai zombie ngã xuống.

Mắt cục thịt Trần trừng lên hết cách, biết bất kể là năng lực hay mồm mép đều kém người ta, đương nhiên sẽ không ngốc đi tranh luận với cô, mà là đột nhiên chỉ ra bên ngoài hô lên “Ôi chao, nó muốn trèo lên kìa… Sắp leo lên rồi! Xem ông béo đây!” Kêu xong, nâng súng trong tay lên bắn, rốt cuộc được mở hàng.

Bùi Viễn đầu tiên là sửng sốt, ánh mắt dừng chỗ họng súng của y nhắm đến, chỗ đó zombie quả thật đang giương nanh múa vuốt duỗi tay lên trên, nhưng nếu bảo rằng sắp trèo lên đến nơi thì không có, trong khoảnh khắc ấy cậu chợt hiểu ý của y, vì thế im lặng nhếch môi, cũng bắn một phát theo sau.

“Thế nào?” Trương Dịch nghe hai người đều nổ súng, vì thế quay đầu nhìn thoáng qua.

Cục thịt Trần và Bùi Viễn đang lo nhe răng nhếch miệng xoa bả vai run run do phản lực của súng trường, nghe thấy anh hỏi bèn vội thả súng, giả bộ như không có việc gì.

“Không sao không sao, xử lý rồi. Có tụi em đây mà, anh Dịch cứ yên tâm đi!” Cục thịt Trần vẫy tay, không quay đầu lại đáp. Y biết chỉ cần vừa quay đầu lại, Trương Dịch nhìn thấy vẻ mặt của y nhất định liền có thể phát giác vấn đề.

“Đúng vậy, đúng vậy.” Bùi Viễn cũng phụ họa, chẳng qua da mặt cậu mỏng, hai cái tai đã đỏ bừng. Phía dưới zombie rậm rạp, tùy tiện bắn một phát là có thể trúng, gần thế kia mà hai người cũng không thấy viên đạn của mình lạc tới chỗ nào rồi.

Trương Dịch không nói gì nữa. Anh là người từng trải, đương nhiên tinh tường chuyện lần đầu sờ súng thật sẽ kích động và nóng lòng muốn thử, hai người chỉ cần không mất chừng mực, anh cũng mắt nhắm mắt mở. Ngược lại thì Từ Tịnh tương đối kỳ quái, rõ ràng nhận ra trò mèo bên trong lại hiếm thấy không lên tiếng chọc thủng. Vì thế Giới Sân đang nằm trên lớp đệm thô sơ ở trong phòng hâm mộ không thôi, nếu như anh không bị thương vùng ngực phải, khẳng định cũng có thể sờ đám súng kia, nói không chừng còn bắn giỏi hơn cả anh mập và Tiểu Viễn. Cũng vì đồng hành lâu ngày, anh đã hiểu rõ tính tình cục thịt Trần, biết anh mập kia nếu thật sự bắn trúng thì sẽ không chỉ lấp liếm vài câu thôi đâu, khẳng định sẽ lải nhải khoe khoang tới nỗi tai người xung quanh mọc kén lỗ mới ngừng.

Theo từng tiếng súng vang, thi thể zombie trong sân càng ngày càng nhiều, nhưng không ảnh hưởng đến lớp sau tiếp tục ập tới. Đám zombie kia tuy rằng không có thần trí, không biết kéo thi thể sang một bên nhường đường, thế nhưng thức ăn trước mặt, chỉ cần không phải chướng ngại đẩy không đổ thì chẳng thể ngăn cản chúng tiến tới. Chúng không hề e ngại giẫm đạp lên xác nhau mà đi, vì thế đứng trước tình cảnh số lượng lớn trước nay chưa từng có, thi thể zombie phía trước ngã xuống không phải bị đạp thành thịt nát thì là bị chen sang một bên, sau đó lại thành đệm chân cho zombie ào tới từ bên cạnh. May mắn dưới phong tỏa bằng hỏa lực của ba người, không có một con nào có thể chen đến cửa cầu thang, cho bọn họ đủ thời gian để hồi sức. Cảm tạ nền sân cao hơn mét rưỡi khiến zombie xung quanh không dễ trèo lên. Thế nhưng từ mỗi ngóc ngách số lượng zombie xông tơi không hề ít đi, khiến ruột gan bọn họ càng ngày càng gấp.

Chương 140: Đường cùng (2)

Edit: Titan

Beta: Yến Phi Ly

.

Sau hai lần đổi đạn thì Nam Thiệu không nổ súng nữa, mà đưa dị năng phủ lên hai mắt, chậm rãi tìm gì đó giữa đàn zombie và vùng lân cận trại. Bởi vì hắn dừng lại, chỉ dựa vào hai người Từ Tịnh và Trương Dịch thì ngăn cả đàn zombie có hơi chút khó khăn.

“Ê, lúc này mà lười biếng, đùa nhau à!” Một phát đạn lưu loát giải quyết một con zombie vượt qua phòng tuyến từ góc chết, Từ Tịnh tranh thủ thời gian tìm được nguyên nhân, tức giận rống về phía Nam Thiệu.

Nam Thiệu không trả lời nhưng thật ra Trương Dịch hiểu hắn, đầu cũng chưa nghiêng tí nào đáp “A Thiệu đang xem có người sống không. Nhiều zombie mà không có người dẫn thì không có khả năng tìm tới nơi này.” Mặc kệ nói thế nào, những nhân tố đó tồn tại là uy hiếp lớn nhất, cũng không thể để bên này còn chưa giải quyết xong, bên kia lại bị đối phương thình lình thọc một gậy được.

Từ Tịnh quay đầu lại ngạc nhiên thoáng nhìn sang, không nói nữa. Từ trong miệng ba người Cục thịt Trần cô đã biết Nam Thiệu có dị năng, còn là dị năng sinh mệnh gì đó, giả như nếu có thứ mang sự sống tồn tại thì không thể lọt khỏi đôi mắt của hắn.

“Không biết những người kia rời khỏi đây chưa.” Trương Dịch đột nhiên nhớ tới những người cùng bị nhốt trong chuồng heo với Cục thịt Trần. Ngày hôm qua lúc cứu Cục thịt Trần, dọn dẹp hàng rào, bọn họ cũng không quên ném chìa khóa lấy được cho những người đó, còn thả cả thang xuống để bọn họ tự cứu mình. Nhưng sau đấy lại không thấy bóng dáng họ nữa, không biết là bị choáng váng quá không biết trốn hay đã rời khỏi trại Yết.

“Muốn chạy thì tự chạy, không dám chạy cũng do họ tự chọn thôi.” Từ Tịnh không quan tâm vấn đề này.

“Đừng lo lắng.” Nam Thiệu ngiêng đầu trấn an anh bằng một câu ngắn gọn, hắn quá rõ Trương Dịch, anh rất dễ mềm lòng hơn nữa thói quen nghề nghiệp trước kia làm người đàn ông này luôn theo bản năng mà quan tâm quá nhiều. Nhưng đối mặt với đám người gặp cơ hội ngay trước mắt còn không biết tự cứu mình hoặc là xin người ta giúp đỡ thì thật sự không nên lãng phí lòng thương cảm. Không chờ Trương Dịch đáp, hắn đã chuyển đề tài “Trong đàn zombie không thấy người sống, ở chỗ cao nhất trên hàng rào có ba người, một người bình thường, hai dị năng. Nhưng có chỗ lạ là lực sinh mệnh của người thường kia lại mạnh nhất trong đám.”

Từ Tịnh lúc này thật sự kinh ngạc hoặc là nói trong lòng cô thậm chí có ít hoài nghi. Không phải hoài nghi hắn có nhìn thấy người không mà là hoài nghi hắn khinh cô không có dị năng mà nói quá. Sao hắn có thể trong khoảng cách xa thế này liếc mắt một cái là phân biệt được đối phương có dị năng không, việc này quá thần kì, tuy rằng sau tận thế việc thần kỳ xuất hiện cũng không ít. Vừa xuất hiện ý nghĩ này, thái độ của cô đối với Nam Thiệu lạnh nhạt hẳn. Cô không ghét mấy kẻ mạnh miệng giống Cục thịt Trần, nhưng cô ghét người dưới tình huống như vậy còn ăn nói lung tung lừa gạt đồng đội.

Nam Thiệu cũng không quan tâm thái độ hay suy nghĩ của người khác. Nếu đã xác định tạm thời sẽ không có ai tạo thành uy hiếp với bọn họ, đương nhiên việc trước mắt là tập trung tất cả tinh thần và sức lực để giải quyết zombie. Lúc phát hiện bị bao vây hắn đã nghĩ về vấn đề chạy trốn, nhưng nhà trúc nơi này cách nhau rất xa so với nhà trúc trung tâm, đứng thành các khu độc lập và không có lối đi nối giữa. Bọn họ còn phải mang theo Giới Sân đang bị thương, giờ muốn mở một đường máu đi từ giữa đàn zombie ra thì thật sự quá mạo hiểm, không bị dồn đến đường cùng thì con đường này không thể đi. Hiện giờ chỉ có thể trước tiên dùng súng giải quyết phần lớn zombie, dư lại thì lợi dụng lợi thế địa hình chém giết những con đến gần. Đến nỗi này rồi thì việc trong trại rốt cuộc có bao nhiêu zombie và dựa vào sức mấy người bọn họ có thể trộm chốn đi không, hắn không nghĩ đến được nữa. Đôi khi nghĩ càng nhiều sẽ cảm thấy càng uể oải tuyệt vọng, chi bằng thử liều mạng xem.

Thời gian nhanh chóng lướt qua trong tiếng súng, trong sân chồng chất mấy trăm xác zombie, không giống ban đầu còn bị đẩy đi không còn bóng dáng. Vì thế trên nền sân rộng lớn đông một đống tây một đống, xác chồng xác, nhìn không thấy mặt đất. Tình cảnh những mẩu xác chen chúc, thi thể tứ tung ngang dọc làm người ta phải sợ hãi.

“Mọi người thả mấy con vào, anh mang tiểu Trần đi hoạt động tay chân. Bùi Viễn nhớ lưu ý tình huống xung quanh.” Đạn đã bắn gần một nửa, số lượng zombie phía dưới lại không thấy giảm bớt chút nào, Trương Dịch xoa xoa đôi mắt, buông súng nói.

Từ Tịnh giơ tay làm kí hiệu Ok, Nam Thiệu thì hơi không muốn, hắn thật sự cảm thấy Mập Mạp quá ngốc không làm người ta yên tâm được, nhưng chỗ này có Trương Dịch đi rồi, nếu hắn cũng đi thì một mình Từ Tịnh chỉ sợ không chặn lại được nhiều zombie như vậy, đành miễn cưỡng đồng ý.

“Cậu cố gắng lên cho anh, đừng liên lụy A Dịch!” Cuối cùng, hắn còn không quên duỗi tay chỉ Cục thịt Trần cảnh cáo.

Cục thịt Trần buồn bực “Anh Thiệu, lâu không gặp sao anh cứ coi nhẹ em như vậy? Được rồi, biết anh và anh Dịch đối xử tốt với nhau, em sẽ biết tự lo, khẳng định sẽ không làm anh Dịch bị làm sao hết, anh cứ yên tâm đi.”

“Yên tâm, chúng tôi ở cửa thang lầu thôi.” Trương Dịch nở nụ cười, lúc ở bên Nam Thiệu, anh có vươn tay nắm chặt tay hắn một lúc, để làm hắn yên tâm cũng để khuyến khích nhau.

Từ Tịnh ở bên cạnh nhìn cứ cảm thấy hai người này có chỗ nào đó là lạ, hình như đối xử với nhau quá tốt. Cũng đâu không phải sinh ly tử biệt, đến nỗi này sao? Kỳ thật cách hai người nói chuyện cũng chẳng có chỗ nào không ổn, anh em tương đối thân thiết vẫn thường quan tâm cổ vũ nhau như vậy, làm Từ Tịnh cảm thấy quái dị chính là không khí tình cảm dịu dàng ngọt ngào quanh hai người, khiến cô nhịn không được hiểu sai. Không thể không nói, phương diện trực giác của phụ nữ luôn rất nhạy bén. Cũng may cô không phải loại nhiều chuyện, dù cảm nhận được sự khác thường nhưng không định mãi đuổi theo vấn đề hoặc hỏi dò. Quan hệ của họ chưa tới mức thân, hỏi nhiều sẽ chỉ làm người ta phản cảm, huống chi cô cũng không thấy hứng thú với chuyện riêng của người khác.

So với súng, Trương Dịch hiển nhiên dùng đao thuận tay hơn, anh và Cục thịt Trần đứng ở cửa thang lầu, Cục thịt Trần hầu như không có cơ hội ra tay, cuối cùng anh đơn giản để Cục thịt Trần đứng một bên, hai người thay phiên nhau lên, như vậy cũng có thể tranh thủ thời gian nghỉ ngơi một lát. Hơn nữa đôi khi một người không giải quyết hết được, người bên cạnh cũng có thể giúp một tay.

Mặc dù như thế, Nam Thiệu vẫn không tự chủ được phân nửa lực chú ý qua, phòng khi có chuyện sẽ đến giúp đỡ. Vì thế vốn dĩ hỏa lực bởi vì Trương Dịch rời đi đã yếu bớt cộng thêm hắn còn không tập trung, đàn zombie lúc đầu bị cản chặt rốt cuộc tìm được cơ hội, sôi nổi đột phá tuyến phòng thủ nhằm về phía thang lầu. Từ Tịnh dù bắn nhanh cũng không có khả năng bắn phá tành tạch liên tục như súng máy diệt sạch mọi con zombie trước mặt, đạn càng ngày càng ít. Cô thấy càng ngày càng nhiều zombie leo lên lầu trên, lại phẫn nộ lần nữa.

“Anh Nam, đậu má muốn chết cũng đừng kéo người khác chết chung! Bạn gái anh có ở trên kia đâu, anh nhìn cái gì? Kể cả bạn gái anh thật sự ở trên kia cũng sẽ bị sự mất tập trung của anh hại chết!”

Nam Thiệu dĩ nhiên chú ý tới tình huống nghịch chuyển phía dưới, dù vẫn không yên tâm cũng chỉ có thể tạm thời tập trung lực chú ý phối hợp với Từ Tịnh mạnh mẽ chặn đám zombie dưới lầu. Gần nửa giờ sau mới khống chế được mọi chuyện lần nữa, rốt cuộc hắn cũng có thời gian chậm rãi đáp lại câu nói kia của Từ Tịnh “Bạn trai của tôi ở đó.”

“Hả?” Bắn giết liên tục nãy giờ, Từ Tịnh đã sớm quên lời mình nói lúc nãy, nghe vậy sửng sốt, một lát sau mới bỗng dưng phản ứng lại. Cô tính vốn bình tĩnh cũng chỉ hơi bối rối, ‘hả’ một tiếng xong cũng không nói gì nữa.

Nam Thiệu cong cong môi, cũng không thèm để ý, hắn chỉ muốn hưởng thụ quá trình nói những lời này. Trương Dịch là người yêu của hắn, hắn là người yêu của Trương Dịch, hắn muốn nói cho tất cả mọi người điều này, cho bọn họ khỏi có “ý” gì với anh.

Thời gian dài liên tục dùng súng không chỉ có hại với lỗ tai mà còn gây sức ép lớn lên phần cánh tay và bả vai, giống khi cầm đao chém, bởi vì phải liên tục máy móc lặp lại các động tác làm tâm lý bị chết lặng, hơn nữa thần kinh căng thẳng quá lâu dễ bị hỏng mất. Để hạn chế tác dụng phụ này đến mức thấp nhất, tận dụng hết khả năng phát huy chiến đấu của mọi người, đặc biệt là cậu nhóc Bùi Viễn, mọi người thay phiên nhau tạo nhóm nhỏ chém giết zombie gần người. Càng về sau, đạn càng ngày càng ít, trọng tâm giải quyết zombie đã chuyển dời đến dưới hàng hiên.

Trong sân dưới hàng hiên và sân dưới nhà, thi thể đã dần dần chồng chất thành núi, mà zombie tuy rằng không nhanh chóng nhưng vẫn cứ cuồn cuộn không ngừng vượt qua núi xác để bò lên hướng nhà trúc. Cả Từ Tịnh hay Trương Dịch và Nam Thiệu đều cảm thấy thân thể và tinh thần mỏi mệt, càng không kể những người có sức chịu đựng áp lực thấp như Bùi Viễn hay Cục thịt Trần. Chỉ có Giới Sân không chịu ảnh hưởng, một mình nằm ở tấm nệm rách nát trên sàn nhà nhìn nóc nhà được đan bện bằng cành trúc, một tiếng lại một tiếng niệm phật. Không biết là khẩn cầu Phật tổ phù hộ cho mọi người hay là đang siêu độ cho những người đã chết một lần còn bị chết thêm lần nữa như zombie.

Rốt cuộc thì trại tiểu Yết có bao nhiêu người? Năm người họ đã giết nhiều đến nỗi sắp đánh mất lý trí lần đầu tiên hối hận trước kia ngoại trừ ấn tượng người Yết dã man thì không có tìm hiểu sâu hơn.

“Đạn sắp hết rồi.” Từ Tịnh thông báo, trừ đôi mắt đỏ lên, cánh tay cầm súng đã cứng đờ, giọng điệu vẫn bình tĩnh như cũ.

Trời đã sắp tối. May mắn tình thế buổi sáng còn chưa nghiêm trọng, từng người bọn họ bớt thời giờ lên ăn uống qua loa, chờ đến giữa trưa thì hoàn toàn không thể đi được nữa.

Ba ngàn phát đạn, dưới tình huống xạ kích liên tục, dù là thần súng chỉ sợ cũng không có cách nào cam đoan mỗi một phát đều bắn trúng đầu zombie, mà nhóm của họ có thể bình quân mỗi ba phát đạn hạ một con zombie đã xem như không tồi, đương nhiên tỉ lệ đôi khi có thể cao hơn. Thêm vào đó tính cả số bị chém chết thì lượng zombie bọn họ giết hôm nay hẳn không kém hơn hàng ngàn. Nhưng hiển nhiên trại người Yết có không dưới một nghìn người, cũng không ngừng lại ở con số hai ngàn, có lẽ là ba ngàn, có lẽ bốn ngàn, thậm chí hàng chục ngàn, chẳng ai biết được. Bọn họ chỉ biết là số lượng zombie trên phố, dưới lòng đường, dưới ruộng ở đây cũng không thấy giảm bớt, mà số thi thể chồng chất trước sân dưới nhà trúc đã dần dần san bằng độ cao chênh lệch, zombie không cần phải leo qua thềm đá lên thang trúc mà đã có thể trực tiếp bò lên sân trên, bò lên nhà trúc. Zombie từ các phương hướng vọt tới, rốt cuộc chỉ bằng sức mấy người thì không có biện pháp chặn lại.

“Chạy!” Trương Dịch quyết đoán nói.

Một chữ rơi xuống, Từ Tịnh dừng bắn, hai tay cầm đạn và súng trường nhanh chóng lùi vào trong. Mặt khác những người ở bên ngoài cản giết zombie cũng bắt đầu thay phiên lui về phía sau, Trương Dịch và Nam Thiệu là những người cuối cùng lui vào, hai người chân mới vừa bước vào cửa, Bùi Viễn và Từ Tịnh nhanh chóng đóng cửa hai bên lại, Cục thịt Trần đẩy rương gỗ kiểu cũ nặng trịch trong phòng lại chặn. Mấy người hợp sức đóng chặt cửa sổ, cũng không dừng lại mà tranh thủ thời gian kéo thi thể zombie lúc trước chém giết về, ném khắp nơi trong phòng, sau đó nhanh chóng nhưng có thứ tự nhẹ đi đến phòng cạnh chuồng heo, ở trên nắp cũng đè lên mấy mẩu thi thể tàn khuyết, từ bên trong ném lên nắp. Làm gọn gàng xong, mới rút ra thang lầu.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info