ZingTruyen.Com

Mạt Thế Chi Phế Vật

Chương 131 - 135

Yukikun137

Chương 131: Điểm nghỉ chân mới

Edit: Dật Phong

Beta: Yến Phi Ly

.

Chạng vạng ngày thứ ba, thành phố Tây Lăng đã trong tầm mắt. Nhà tầng cao vút, cầu vượt đan xen xoay vòng, những chiếc xe vô chủ với đuôi xe bị tông bẹp dúm, cả thành phố chìm trong tĩnh lặng. Cây cối nhiều màu sặc sỡ đang diễu võ giương oai, tuyên cáo mình giờ là chúa tể của thế giới này. Tiếng động cơ phá tan sự tĩnh mịch như địa ngục, trong trung tâm thương mại, cao ốc, văn phòng, siêu thị, trong thùng xe nghiêng trên đất… từng đám zombie xông ra, cổ họng như xé gió phát ra tiếng thở dốc ồ ồ, nhiệt tình mà kích động nghênh đón đồng bạn mới hoặc là bữa tiệc lớn của chúng nó.

Đoàn xe không tiến vào thành phố Tây Lăng mà là đi vòng qua để tránh đàn zombie, chạy về phía một khu nhà xưởng bỏ hoang ở ngoại thành. Tây Lăng chuyên sản xuất nhôm, từ việc lấy quặng, ô-xy hoá điện giải, đến cuối cùng trở thành nhôm nguyên khối và chế phẩm từ nhôm, tất cả đều được hoàn thành ở ngoại ô thành phố, cuối cùng vận chuyển đi khắp nơi bằng xe lửa. Nơi bọn họ đến là khu xưởng điện giải nhôm, trong đó nhà xưởng san sát, diện tích xanh hóa rộng lớn, lúc này đã bị thực vật biến dị đàn đàn lớp lớp chiếm cứ, ở giữa còn có thể nhìn thấy zombie lẻ tẻ.

Người dị năng dùng dị năng chống lại đám thực vật biến dị trên đường chính, sau đó lái xe đến một kí túc xá cho công nhân viên chức, đêm nay mọi người sẽ nghỉ ngơi ở đây. Nhìn sự quen thuộc của bọn họ, hiển nhiên đã sớm xác định sẽ tới đây. Lý Mộ Nhiên không biết họ đã do thám trước khi đến đây, chờ sau khi Hoàng Hải ra ngoài tìm củi đốt buổi tối, theo bản năng mà dùng dị năng tra xét bốn phía, muốn nhìn một chút xem có thể tìm được thức ăn hay không, trong lúc vô tình lướt qua những chiếc xe bồn chứa xăng đậu lần lượt cùng với xe tải phủ bạt xanh chứa đầy vật tư quân đội. Khó trách đoàn xe của chủ nhiệm Tống lại dùng xe thoải mái như thế, hóa ra do có rất nhiều xăng.

Đây là chuyện của người ta, dù có phải là bí mật hay không đều không phải việc mình có thể rình mò, cho nên Lý Mộ Nhiên nhanh chóng thu hồi tinh thần tra xét, chuyên tâm dọn dẹp củi lửa. Thật ra trong khu xưởng không thiếu than đá, chẳng qua người trong đoàn xe không đi tìm, bọn họ cũng không tiện chạy loạn khắp nơi. Trên thực tế, theo ba người Hoàng Hải, sau khi đến ngoại ô thành phố, bọn họ nên xuống xe rời đi. Họ không ôm hi vọng gì với việc có thể chung nhóm với Lý Mộ Nhiên, nhưng vẫn còn muốn biết nhiều thông tin về tận thế hơn từ miệng Quỷ Bệnh, cùng với tác dụng của cao Vực, biết thêm thông tin về thực vật biến dị mà đám nhóc nhận biết, cho nên hoãn lại thời gian rời đi. Cũng may Long Hạ không còn khó chịu nhìn bọn họ nữa, làm cho họ tự nhiên hơn không ít.

“Người anh em Quỷ Bệnh này, cậu nói về vùng đất chết đi.” Có lẽ là muốn tạm trú ở đây một thời gian, cho nên toàn khu ký túc xá đều được dọn dẹp một lần, sau khi người dị năng gia cố cửa chính và cửa sổ, liền chiếm toàn bộ tầng một, đội dụ zombie cũng đã giành hết một tầng, vô hình phân khu từng đoàn. Mấy người Lý Mộ Nhiên đành phải chọn vài gian ở tầng ba vào ở, xuất phát từ lo lắng về sự an toàn, bọn họ vẫn không tách ra. Lúc này không có ai bên ngoài, mọi người mới không cố kỵ gì mà nói.

Đáng tiếc Quỷ Bệnh hình như đã mất hứng thú với đề tài này, nghe thế ngay cả mí mắt cũng không nháy chút nào “Cao Vực có thể át mùi người sống, chỉ cần bôi một lượng tầm móng tay cái lên da, có thể khiến đám xác sống kia bỏ qua sự tồn tại của cậu. Một lần có thể duy trì khoảng hai canh… tầm bốn giờ đồng hồ.” Thứ này dùng cho người thường hẳn là rất hữu dụng.

Câu trả lời không liên quan gì tới câu hỏi khiến Dư Kiến Quân hơi buồn bực, nhưng hiểu đối phương không muốn nói, chỉ có thể biết điều mà không truy vấn nữa, có điều nội dung trong lời Quỷ Bệnh nói cũng đủ khiến anh ta hưng phấn. Nhìn đến lượng cao màu trắng ngà sau khi nấu xong còn chừng khoảng một bình nước khoáng, anh hơi nghi ngờ nhưng lại vẫn muốn tin tưởng, vì thế giọng nói bởi vì cảm xúc mâu thuẫn mà lắp ba lắp bắp “Anh, anh bảo… cái này… nó làm sao có thể?” Nếu thực sự có thứ gì có thể khiến người sống tùy ý di chuyển trong đám zombie mà không bị tấn công, con người chẳng phải sẽ muốn đến phát điên luôn sao?

Bị nghi ngờ, Quỷ Bệnh phá lệ liếc anh ta một cái, nháy mắt khiến Dư Kiến Quân hối hận mình mau mồm mau miệng. Thật ra không chỉ mình anh ta hoài nghi, mà ngay cả trong lòng Lý Mộ Nhiên, Hoàng Hải, Hà Quý đều đang bồn chồn, dù sao đây cũng không phải chỉ là chuyện râu ria như muỗng quá nóng hay củi cháy quá lớn, mà việc này nếu được nghiệm chứng là thật, bọn họ có lẽ sẽ vô cùng có lợi, nhưng càng có khả năng không ngừng gặp phiền toái, thậm chí bị dồn vào đường chết. So với zombie vô tri hay sinh vật biến dị hung tàn, đồng loại bị cái lợi làm mờ mắt càng đáng sợ hơn.

Lý Mộ Nhiên suy nghĩ, quyết đoán chia bình cao làm hai phần, một phần tự mình giữ lại, một phần khác thì đưa cho Hoàng Hải “Chờ gặp được chủ nhiệm Tống, tôi sẽ mang bọn nhỏ đi tỉnh Trung Châu, ba của Dương Dương ở đó cho nên không thể đi cùng mọi người. Anh Hoàng, các anh hãy tự mình bảo trọng.” Nói xong lời cuối, thanh âm của cô thấp xuống, trong lòng ảm đạm. Tụ tán ly hợp là chuyện thường, nhưng giờ không phải trước tận thế, một lần từ biệt chỉ sợ chẳng gặp lại được nữa. Tình cảm giữa mọi người tuy còn chưa sâu nhưng nói thế nào cũng có quen biết, lại còn từng sóng vai chiến đấu, giờ chia tay cũng có chút tiếc nuối.

“Cái này… Đây là do người anh em Quỷ Bệnh đánh được, các em có phái yếu, có trẻ nhỏ, lại bệnh tật… giữ lại mà dùng thì hơn.” Hoàng Hải nắm cái chai chứa cao trong tay một hồi lâu, lòng vô cùng luyến tiếc nhưng vẫn để lại trên mặt đất trước mặt Lý Mộ Nhiên “Từ đây đến Trung Châu xa lắm, đừng trách ba người bọn anh không đi theo mọi người được… Theo ý anh thì tốt nhất em và bọn nhỏ cứ ở lại đây, chờ sau này tình huống tốt hơn rồi đi.” Cuối cùng, anh ta vẫn nhịn không được mà khuyên một câu.

Lý Mộ Nhiên mỉm cười lắc đầu, cuối cùng cô vẫn không tiết lộ dị năng của mình cho ba người ấy, dù sao không phải một đội, nói hay không cũng không quan trọng. Đám Hoàng Hải cũng không tiếp tục hỏi thăm, về phần nửa bình cao kia, do Lý Mộ Nhiên cố chấp nên cuối cùng bọn họ cũng nhận lấy. Cho dù thứ này có hữu dụng như lời Quỷ Bệnh nói hay không, vẫn nên chia đều cho những người biết mới tốt, không hữu dụng thì không cần suy nghĩ nhiều, khiến thứ này thần thánh hóa, nếu hữu dụng… việc tốt cùng hưởng, đương nhiên cũng sẽ tự giữ miệng.

Một đêm an toàn, ngày mới bắt đầu, thỉnh thoảng có đoàn xe đến, tất cả đều là vệ sĩ đảm bảo an toàn cho Tống Nghiễn bị căn cứ điều ra ngoài dọn dẹp. Trừ Quỷ Bệnh với đám nhóc chưa hiểu chuyện, mấy người Lý Mộ Nhiên và Hoàng Hải đều bị tình cảnh này làm cho kinh ngạc, hầu như đều cho rằng Tống Nghiễn dẫn tất cả chiến lực chủ lực tại căn cứ Đông Châu theo.

Đến ngày thứ năm, mới sáng sớm tinh thần đám Long Hạ đã phấn chấn, vẻ mặt thoải mái sung sướng, giống như chờ đợi gì đó, Lý Mộ Nhiên được Tiêu Thắng lén lút thông báo, theo kế hoạch ban đầu, hôm nay ngài Tống sẽ đến.

Nhưng khiến tất cả mọi người ngoài ý muốn chính là, giữa trưa, đúng là có mấy chiếc xe đến nhưng không thấy bóng dáng Tống Nghiễn đâu, sắc mặt vệ sĩ Vân Tắc của hắn âm trầm, bề ngoài chật vật đi đến, mà trong tay Vân Tắc đang đỡ một người đàn ông anh tuấn hình như bị thương rất nặng. Gương mặt ấy hoàn toàn xa lạ.

Chương 132: Bạn cũ Lâm An

Edit: Dật Phong

Beta: Yến Phi Ly

.

Những người quen Tống Nghiễn lâu đều biết hắn có người bạn thân tên là Lâm An, cùng với vợ của Lâm An là Tô Huy, họ từng được mệnh danh là ‘Ba kiếm khách’ của đại học Y. Tấm gương của bọn họ thậm chí trong mắt sinh viên trên dưới mấy khóa cũng có thể coi là nhân vật làm mưa làm gió, Lâm An công tử như ngọc, Tống Nghiễn hào hiệp, cô gái Tô Huy nhẹ nhàng thanh cao cơ hồ đều được đàn em khóa dưới thậm chí cả những thầy cô quý mến bàn luận say sưa, truyền qua truyền lại, sắp đến mức bị thần thánh hóa.

Đương nhiên, có thể được đông đảo thầy cô chú ý thì trước hết thành tích của họ nhất định phải thật xuất sắc, mà có thể được đàn em khóa dưới ngay cả mặt mũi bọn họ đều chưa thấy qua nhưng vẫn biết rõ, lại là vì chuyện tình cảm rắc rối tay ba. Hai thanh niên xuất sắc hơn người cùng thích một cô gái xinh đẹp, hai người lại là bạn thân đến không thể thân hơn, quả thực không có câu chuyện nào ‘máu chó’ hơn chuyện này. Nghe nói, sau này Lâm An vì không muốn bạn tốt phải đau khổ mà lựa chọn rút lui, ngược lại kết quả cuối cùng lại ôm được mỹ nhân về, Tống Nghiễn nhận thất bại ấy đương nhiên là ảm đạm buông tay, nhập ngũ, hình như sau này còn ra nước ngoài du học. Thế nhưng tình bạn của ba người cũng không bị ảnh hưởng, mà khi câu chuyện bị đồn thổi ra ngoài theo đủ chiều hướng thì chẳng qua nó cũng chỉ trở thành một việc vui thôi.

Điều tất yếu là người bên cạnh Tống Nghiễn hiểu biết tỉ mỉ về chuyện này hơn một chút. Những thứ khác không nói, chuyện ba người là bạn thân thì là sự thật. Cho nên sau khi tận thế đến, bởi vì Lâm An đến tỉnh khác tham gia một hội thảo chuyên ngành mới không ở nhà, may mắn là vợ con anh ta không bị biến thành zombie, sau đó Tô Huy đưa con trai lái xe lao ra ngoài khu nhà tìm được Tống Nghiễn, kể từ đó vẫn luôn được hắn bảo vệ. Tống Nghiễn vốn dự định đến thủ đô là đại bản doanh nhà mình, sở dĩ đi vòng qua Đông Châu chính là vì tìm kiếm Lâm An, không ngờ chưa tìm được người đã xảy ra mưa to, cuối cùng bởi vì thực vật biến dị chặn đường mà kẹt lại tại nơi đây.

“Ý anh là Ngụy Kinh Trì trở mặt, cầm tù anh Tống và mẹ con chị Tô sao?” Tiêu Thắng nhíu mày, mắt nhìn Lâm An đang được người dị năng hệ trị liệu chữa thương, trầm giọng hỏi Vân Tắc. Nhóm họ có ba dị năng trị liệu, trừ Long Hạ thì chỉ có một người đến đây, một người khác đã phản bội. Lần này Tống Nghiễn diễn thật thật giả giả, một là vì mượn cơ hội rời khỏi căn cứ, hai là muốn loại bỏ những người không đủ trung thành. Trong tận thế, nếu không thể có năng lực thần sầu, thế lực dù có cường thịnh thế nào cũng có thể sụp đổ, Tống Nghiễn dù không cản đường sống của ai nhưng loại người gió thổi cỏ lay liền dao động, hắn tuyệt đối không cần, còn như người trong đội dụ zombie thì đương nhiên là không tính. Chẳng qua tính kế người khác, kết quả không cẩn thận tự mình lại dính bẫy, vậy chẳng phải chuyện tốt gì. Hơn nữa, Lâm An này là xảy ra chuyện gì, lúc trước vì sao làm cách nào cũng không tìm thấy người, đến thời khắc mấu chốt này lại xông ra?

“Lúc trước đến Đông Châu tham gia hội thảo nghiên cứu của khoa thần kinh, người sống sót đều bị Ngụy Kinh Trì khống chế, bị bắt phải nghiên cứu phương pháp khiến người thường thức tỉnh dị năng cho hắn.” Lâm An nhìn ra nghi ngờ trong mắt Tiêu Thắng, biết điều mà chủ động giải thích “Đã lâu lắm rồi tôi không thấy được ánh mặt trời, vẫn luôn bị giam trong phòng thí nghiệm. Lần này căn cứ loạn trong giặc ngoài, lực chú ý của Ngụy Kinh Trì đều đặt ở nguyên nhân khiến zombie và sinh vật biến dị bạo động, cũng vì Đại Tống nữa, việc giám thị chúng tôi bị thả lỏng, tôi mới tìm được cơ hội trốn ra. Cũng là khi đó mới biết được Đại Tống và vợ con tôi đều ở trong căn cứ…” Nói đến đây, anh ta cười khổ, sắc mặt tràn đầy chua xót “Tôi không phải người thức tỉnh, bằng năng lực bản thân không thể thoát khỏi căn cứ, cho dù trốn ra được cũng không có biện pháp sinh tồn ở bên ngoài, cho nên khi biết Đại Tống ở trong căn cứ, việc đầu tiên nghĩ đến chính là đi tìm cậu ấy… Tìm cậu ấy và vợ con tôi, không ngờ rằng vì thế mà khiến bọn họ gặp phiền toái.” Sắc mặt anh ta tái nhợt, một phần là vì mất nhiều máu, nhưng nguyên nhân chính là do lâu không tiếp xúc ánh mặt trời, gián tiếp chứng minh tính chân thực trong lời nói.

“Tôi mang theo tư liệu nghiên cứu quan trọng, khi Đại Tống biết được, lập tức để Vân Tắc đưa tôi đi, bản thân cậu ấy thì ở lại đó giữ chân Ngụy Kinh Trì, tranh thủ thời gian cho chúng tôi, nào biết Ngụy Kinh Trì phản ứng nhanh như vậy, chúng tôi còn chưa ra khỏi căn cứ đã bị phát hiện, khổ chiến một phen mới có thể thoát ra.”

Lúc anh ta nói chuyện, Vân Tắc vẫn luôn thấp cúi thấp đầu, không mở miệng, như thể phẫn uất tự trách đến cực điểm vì mình không làm tròn chức trách bảo vệ Tống Nghiễn, đôi tay buông xuôi nắm chặt thành đấm, gân xanh đều nổi lên.

“Vân Tắc cậu làm việc kiểu gì vậy? Việc này rõ ràng không che giấu được, vì sao không khuyên ngài Tống cùng đi? Ngài ấy không phải đã chuẩn bị tốt khi đối phương không buông tha sẽ trực tiếp đánh trả sao?” Một quân nhân cao lớn đột nhiên đập bàn lớn tiếng chất vấn.

“Xin lỗi, là lỗi của tôi. Bởi vì tư liệu tôi mang theo và cái này…” Lâm An chỉ đầu óc của mình, sắc mặt áy náy “Thứ tôi mang theo rất quan trọng với Ngụy Kinh Trì, nếu mọi người cùng đi, Ngụy Kinh Trì nhất định sẽ chó cùng rứt giậu, không quan tâm lưỡng bại câu thương cũng sẽ phái người truy sát, các cậu chưa dàn xếp xong, nếu bị đánh sẽ trở tay không kịp, chỉ sợ sẽ thương vong thảm trọng, cho nên Đại Tống… Ai… Cậu ấy… Đều tại tôi! Nếu tôi không đi…” Anh hung hăng mà đập ngực mình một cái, miệng vết thương chưa hoàn toàn lành lại nứt ra, người đang trị liệu cho anh ta tức giận hừ một tiếng.

Mọi người lặng im, một lát sau, anh ta mới lại thở dài một tiếng, mở miệng lần nữa “Cũng may thứ Ngụy Kinh Trì muốn ở trong tay tôi, hắn sợ ném chuột vỡ đồ, hẳn là sẽ không dám làm gì Đại Tống… và vợ con tôi.” Nói đến vợ con, hầu kết anh lên xuống một cái, khó nén bi thương, giống như lầm bầm lầu bầu thì thào một câu “Đi quá gấp, chưa có cơ hội gặp họ…”

Nói đến đây, đến tột cùng chuyện gì đã xảy ra, những người có thể đi vào phòng này cũng đã hiểu, nhưng Lâm An là ai, anh ta mang theo bảo bối gì, cũng không phải chuyện bọn họ quan tâm, bọn họ chỉ quan tâm an nguy của Tống Nghiễn, mà người hẳn phải ở bên cạnh Tống Nghiễn không rời nửa bước – Vân Tắc lại lạc mất hắn, cho nên không ai có thể tỉnh táo lại, nhất thời đã có người đấm cho Vân Tắc vốn bị thương không nhẹ một quyền, tiếp đó lại thêm người gia nhập. Vân Tắc cũng không đánh trả, đến khi bọn họ trút giận xong, Vân Tắc mới trầm giọng nói ra một câu “Ngài Tống bảo mọi chuyện chúng ta đều phải nghe anh Lâm.”

“Anh ta là ai, dựa vào cái gì bảo chúng tôi phải nghe lời!” Phòng cách vách, Long Hạ đá lên tường một cước, phẫn nộ nói.

Không phải chưa ai từng nghĩ trong này có gì ẩn khuất hay không, nhưng lời này do chính Vân Tắc tự nói ra, bọn họ phải nghe theo. Bởi vì nếu bàn về độ trung thành, ngay cả chính Long Hạ cũng không dám nói có thể so sánh được với Vân Tắc. Vân Tắc sẽ không phản bội Tống Nghiễn, cho nên anh nói gì bọn họ cũng sẽ làm theo, cho dù trong lòng có bất mãn. Huống chi vợ con Lâm An cũng bị nhốt trong căn cứ, không phải do hắn không dốc hết toàn lực cứu người, nói vậy đầu óc người này có vẻ cũng không tệ lắm.

Chuyện Tống Nghiễn bị nhốt rất nhanh đã được Tiêu Thắng báo cho Lý Mộ Nhiên, cũng không phải chuyện bí mật, sớm muộn gì mọi người cũng biết, cho nên muốn báo cho cô trước một tiếng, dù sao quan hệ giữa cô và Tống Nghiễn không giống với người khác.

“Anh Lâm đang suy nghĩ biện pháp cứu anh Tống.” Trước khi rời đi, anh để lại một câu như vậy, giọng nói bình tĩnh, khiến người nghe không đoán được anh có lòng tin với Lâm An hay không.

Không nghĩ tới mọi chuyện lại biến chuyển như vậy, đám Hoàng Hải không liên quan gì tới Tống Nghiễn, hơn nữa sẽ sớm rời đi, cho nên chỉ cảm thấy Tống Nghiễn thật xui xẻo chứ cũng không nghĩ nhiều, nhưng Lý Mộ Nhiên lại lo lắng. Cô vốn định sau khi gặp Tống Nghiễn sẽ đưa bọn nhỏ rời đi… Có khả năng còn thêm một Quỷ Bệnh đi cùng, xem ra hiện giờ tạm thời không đi được.

“Chị Mộ Nhiên, làm sao đây?” Trừ Dương Dương, mấy đứa nhỏ đều nghe hiểu chuyện gì đã xảy ra, Phó Đam bất an hỏi.

Lý Mộ Nhiên cúi đầu ngẫm nghĩ nửa ngày, sau đó lắc đầu “Chờ vài ngày nữa xem sao.” Cấp dưới của Tống Nghiễn nhiều kẻ mạnh như thế, muốn cứu người hẳn cũng không khó. Bản thân cô cũng là… Bản thân… Cô đột nhiên nhớ tới dị năng của mình, ánh mắt sáng lên nhưng không lập tức đi nói với Tiêu Thắng. Cô vẫn chưa có lòng tin với việc sử dụng dị năng.

“Anh… Bệnh, sử dụng dị năng Vực có hạn chế gì không?” Cô nhìn về phía Quỷ Bệnh ngồi trong góc hoàn toàn không có cảm giác tồn tại. Đối phương còn chưa nói yêu cầu, hẳn là sẽ không trơ mắt nhìn mình đi chịu chết. Ngay khi có suy nghĩ này trong đầu, cô đột nhiên cảm thấy, nợ người một yêu cầu cũng không phải chuyện xấu.

“Muốn cứu người thì chuẩn bị nhiều tinh hạch vào.” Đáp án Quỷ Bệnh cho có lẽ chẳng bao giờ liên quan đến vấn đề muốn hỏi, nhưng lại cho đáp án cần thiết nhất.

Mộ Nhiên sửng sốt “Tinh hạch ấy ạ?” Nghe được hai chữ này, không hiểu sao cô lại cảm giác bất lực như thể cầm di động xịn nhưng hết pin cũng không có cách nào để sạc “Anh nói tinh hạch Vực sao, nhưng lâu như vậy tôi mới gặp được một con, chỉ sợ không tìm được, hơn nữa…” Hơn nữa hiện tại cho dù dị năng của cô có thể sử dụng thì vẫn chưa có năng lực giết chết Vực để lấy tinh hạch, chẳng lẽ còn nhờ gã hỗ trợ?

“Tinh hạch zombie.” Quỷ Bệnh lãnh đạm đáp.

Lý Mộ Nhiên hơi nhẹ nhàng thở ra, vốn định hỏi tiếp tinh hạch Vực và tinh hạch của zombie có lợi gì cho dị năng của cô, nhưng nhìn sắc mặt của gã lại biết điều mà nuốt xuống. Cô vẫn nên tự mình tìm hiểu từ từ thì hơn.

Mấy ngày kế tiếp, Lâm An không để ý trạng thái tinh thần còn chưa khôi phục đã nhanh chóng phát ra vài mệnh lệnh, dù là nhân vật cấp cao trong đoàn như Long Hạ hay Tiêu Thắng cũng gần như đều bị phái ra ngoài, dẫn người dùng chiến thuật luân phiên tập kích căn cứ Đông Châu, cần phải để Ngụy Kinh Trì mệt mỏi, cuối cùng không thể không ngồi xuống đàm phán với bọn họ. Mặt khác, lại để bốn tổ dị năng tìm cách lẻn vào căn cứ, chưa nói đến việc cướp người ra, nhưng ít nhất có thể có tác dụng bảo vệ. Hai việc cùng làm, có khả năng bảo đảm an toàn cho Tống Nghiễn lớn nhất. Bởi vì trọng điểm đều là vì cứu Tống Nghiễn, cho nên ngay cả Long Hạ không phục nhất cũng chưa dị nghị gì. Hơn nữa phong độ của Lâm An này rất tốt, xử sự lại thành khẩn khiêm tốn, rất dễ dàng đạt được thiện cảm của không ít người. Mà ngay cả đám Lý Mộ Nhiên, anh cũng rút ra chút thời gian tự mình đến gặp một lần, chỉ vì cô là người quen cũ của Tống Nghiễn. Cho dù trừ Lý Mộ Nhiên, bọn họ đều không phải người thức tỉnh, hơn nữa có ốm yếu và trẻ nhỏ, anh cũng không hề có chút khinh thường nào.

“Người họ Lâm kia hóa ra rất dễ chịu.” Đám người đi rồi, Dư Kiến Quân chợt cảm khái. Bọn họ đã lâu không được người dị năng đối đãi ngang hàng thân thiết như thế, nếu nói không cảm động thì là giả. Về phần Lâm An không phải người dị năng, anh nghĩ rằng chuyện này là không có khả năng, dù sao để một người chưa thức tỉnh lãnh đạo nhiều người dị năng mạnh mẽ ngoài kia, chuyện này có lẽ càng vớ vẩn hơn tận thế đến. Huống chi, không thấy khi người đàn ông kia tiến vào, Ú Ú lại trốn rồi sao?

Chương 133: Ăn và bị ăn

Edit: Nhi & Phong

Beta: Yến Phi Ly

.

Có vài lần, Lý Mộ Nhiên xúc động muốn đi tìm Lâm An để nói về dị năng của bản thân rồi xin tham gia hành động giải cứu Tống Nghiễn, nhưng cuối cùng vẫn nhịn lại được, quyết định tranh thủ mấy ngày này tập trung rèn luyện dị năng, đợi đến khi xác định có đủ khả năng hỗ trợ thì sẽ cân nhắc lại.

Sau khi hiểu rằng không thể biết thêm gì hữu dụng từ miệng Quỷ Bệnh, ba người Hoàng Hải biết mấy người bọn họ không nên ở lại nữa, vì vậy không được hai ngày đã tạm biệt rời đi. Như trong dự đoán, Quỷ Bệnh ở lại, cũng vì thế mà Lý Mộ Nhiên bớt đi nhiều lo lắng khi luyện tập dị năng, mỗi ngày đều mang theo đám trẻ ra ngoài, đi các vùng xung quanh săn bắn zombie và tìm kiếm thức ăn, đồng thời cũng luyện tập độ thuần thục khi sử dụng dị năng và thăm dò số lượng người có thể mang theo.

Trương Duệ Dương biết sắp đi cứu chú chủ nhiệm, ngoan ngoãn không thúc giục tìm ba nữa. Nói cách khác, chỉ cần người lớn cho nhóc một lí do chính đáng, cậu nhóc sẽ không bám theo sau mông thúc giục.

Cùng thời điểm này trên con đường hoang vắng tan hoang, nơi nơi đều có con người đang giãy giụa cầu sinh, mỗi ngày đều trình diễn trò chơi chạy trốn và máu tanh. Tranh đấu với trời, vật lộn với người.

Thân đao dài đẹp đẽ ánh lên tia sáng, lặng yên chém đứt một cái đầu bẩn thỉu. Khi đầu rơi xuống mặt đất, trên khuôn mặt vẫn đọng lại nụ cười dâm tà đáng khinh. Giữa phòng đốt một đống lửa, một cái nồi lớn đang tỏa hơi nóng, mùi thịt ngập tràn trong không khí, thậm chí xuyên qua khe cửa bay ra ngoài sân.

Không thèm nhìn nồi canh thịt tầm thường, thanh niên tuấn mỹ cúi xuống lục xoát cái xác không đầu trên mặt đất một lượt, lấy ra một mảnh sắt lớn cỡ bàn tay, đen tuyền lạnh lẽo, khác rất nhiều so với những miếng sắt bình thường, trên đó còn khắc hai chữ cổ, dưới ánh lửa ẩn ẩn có ánh sáng đang di chuyển.

Huyền Nhị.

Thanh niên ngả ngớn tặc lưỡi, lắc đầu lẩm bẩm “Cơn lũ cuốn trôi miếu Long vương… Đáng tiếc, thế mà lại lưu lạc đến tình cảnh này.” Nói xong, không biết người nọ lấy tờ giấy vệ sinh từ đâu ra chà lau mảnh sắt rồi cất vào trong túi.

Ánh mắt tìm tòi đảo qua căn phòng không lớn, cuối cùng đi đến phòng cất giữ bên cạnh. Giày da chà chà trên mặt đất, rồi sau đó nói một tiếng quả nhiên, đẩy ra một cái bàn hỏng, cúi người, nhìn thấy một cái khóa nặng hơn nửa cân, đường đao trong tay chém chém nhanh như chớp, có tiếng khóa rơi trên mặt đất. Thanh niên thò tay nắm lấy tay nắm trên cánh cửa, kêu khẽ một tiếng, kéo một tấm sắt khoảng hai ba trăm cân.

Mùi thối hỗn tạp giữa phân và nước tiểu tạo nên bầu không khí u ám mang theo tiếng la hét hoảng sợ đập thẳng vào mặt, khiến sắc mặt người thanh niên vốn không hề đề phòng trở nên trắng nhợt, lùi lại hai ba bước nghiêng đầu nôn khan, khó khăn lắm mới nén không nôn bữa trưa ra.

Lầm bầm mắng chửi mấy câu, trong khoảnh khắc đó anh ta mất đi mong muốn thăm dò, xoát một tiếng nhét đường đao trở lại trong vỏ, xoay người rời khỏi nơi vô ý xâm nhập còn đụng phải hậu nhân tông môn này. Huyền Nhị trở về, người giỏi trong tông rất ít, đến ông nội chắc cũng phát sầu. Về phần tình trạng trong hầm là cái dạng gì, người bên trong phải làm thế nào, vạy thì có quan hệ gì đến anh ta?

Anh ta không biết đương nhiên cũng không quan tâm, sau khi rời đi chừng nửa giờ, trong hầm có một cái đầu dè dặt cẩn thận lộ ra bên ngoài, đến khi xác định không có nguy hiểm, một người phụ nữ mặc quần áo rách nát mới bò ra, một lúc sau lại thêm một người nữa.

Ba người nữ trùm chăn bông mới tìm thấy lúc xoát phòng, đóng chặt cửa lớn, tranh giành nhau uống hết nồi canh thịt kia, không ai để ý đến người phụ nữ đã bị xẻo thịt đến một nửa vẫn nằm thoi thóp trong hầm, vui sướng khi được tự do dần dần biến mất, nỗi lo làm thế nào để sinh tồn mắc trong lòng các cô, tôi nhìn cô cô nhìn tôi, sắc mặt không khỏi trở nên ảm đạm hơn. Rất lâu sau, một cô gái đứng lên, tìm ra một con dao phay đã được mài sắc bén trong phòng bếp, quay lại, trước ánh mắt cảnh giác sợ hãi của hai người kia, bắt đầu cắt thi thể người đàn ông không đầu. Tay cô run rẩy nhưng lại có vẻ gì đó khiến người ta cảm thấy vô cùng kiên định. Không lâu sau, hai người kia cũng gia nhập.

Cùng lúc đó, cách xa mấy trăm dặm bên ngoài Trung Châu, trong trại Tiểu Yết, trong chuồng cái heo tối tăm lạnh lẽo hơn cả căn hầm kia cũng đã đến thời gian thu hoạch.

Từ Tịnh đưa mảnh đá được mài sắc cho ba người cục thịt Trần, để bọn họ giấu kỹ. Cô đã hạ sốt nhưng thân thể chưa khôi phục, kém trạng thái tốt nhất còn quá xa, thế nhưng bọn họ không thể đợi nữa, bằng không, một khi cơ bắp vận động bị tổn thương quá nhiều, gân thịt chịu thương tổn không thể hồi phục thì dù đám người kia có biện pháp cam đoan bọn họ không chết, bọn họ cũng chỉ có thể trở thành ổ giòi nhúc nhích trên mặt đất giống như những người đã tiến vào phía trước kia, cuối cùng bởi vì không thể cung cấp thêm thịt mà bị chặt xương hầm canh.

Mảnh đá là tảng đá lót bọn họ lấy ra từ dưới máng heo, dùng xích sắt có ổ khóa đập thành mấy mảnh, lại lặng lẽ mài mài vào tường hơn mười ngày mới trở nên mỏng và sắc bén như hiện tại. Dựa vào thứ này mà lại muốn chạy trốn khỏi đám người dị năng và lũ người Yết hung tàn hiển nhiên là có chút viển vông, thế nhưng bọn họ không còn lựa chọn khác. Hoặc là liều mạng trong tuyệt cảnh tìm ra một con đường sống, hoặc là ngoan ngoãn trở thành thịt trong nồi.

Người Yết rất tàn bạo nhưng lại rất cẩn thận, mỗi khi lấy thịt đều mang theo người được chọn vẫn còn bị xích xiềng chân, khóa lại trong phòng mổ, sau đó do hai người trông coi, một người cầm đao. Phòng mổ chia làm hai phòng nhỏ, một phòng trong đó chính là lò mổ của đồ tể máu chảy đầm đìa, bên ngoài là phòng nhốt người đợi thu hoạch, đến lúc đó sẽ từng người lần lượt đi vào, thu hoạch xong lại từng người bị mang về chuồng heo. Sở dĩ sắp xếp như vậy, nghe nói là vì giảm thiểu sự sợ hãi của nhóm thịt heo, tránh dọa chết người, dù sao nỗi sợ khi nhìn người khác bị mổ xẻ trong khi chính mình cũng đang chờ lên thớt cũng quá khủng khiếp, không phải kẻ nào cũng chịu được. Về phần có thật sự hiệu quả giảm sợ hãi hay không, không ai để ý tới, nhưng ít nhất sự hỗn loạn ồn ào do nhiều người gây ra đã giảm bớt rõ rệt, tránh khiến gã đồ tể táo bạo dẫn đến lỡ tay.

Đồ tể là người dùng đao thành thạo, nhưng cũng là người có tính cách cổ quái, không thích tranh cãi ầm ĩ hay có người ngồi xem, có lẽ đây mới là nguyên nhân chính khiến phòng bị tách ra. Quá trình cắt mổ rất đơn giản, đồ tể sẽ chọn một bộ phận muốn cắt, lấy nước rửa vị trí đó sạch sẽ, sau đó mới ra tay cắt thịt rồi nhanh chóng bôi thuốc mỡ đã chuẩn bị sẵn ở bên cạnh lên vết thương, động tác nhanh gọn lưu loát, trong toàn bộ quá trình hầu như sẽ không chảy máu. Thuốc mỡ của bọn họ không biết là làm từ cái gì, mùi tanh hôi nhưng có công dụng cầm máu, hơn nữa có hiệu quả rất tốt, trong hai ngày liền có thể khiến miệng vết thương kết vảy, ba ngày đã khỏi hoàn toàn, đương nhiên, vẫn còn lại sẹo, thịt đã mất đi cũng không có khả năng hồi phục lại.

Trải qua mấy lần cắt, đám cục thịt Trần đã lẳng lặng ghi nhớ toàn bộ quá trình trong lòng, đương nhiên, cũng trong mấy lần ra ngoài hiếm hoi đó kịp ghi nhớ hoàn cảnh bốn phía cùng với người có thể tiếp xúc đến. Tuy rằng không phải là toàn bộ trại Yết, nhưng đợi lâu hơn nữa cũng không thể thu thập thêm bao nhiêu tư liệu.

Trong cả phòng mổ chỉ có ba người. Đây chính là cơ hội của bọn họ.

“Không biết anh Dịch tìm được Dương Dương chưa.” Cục thịt Trần đột nhiên nói ra một câu. Chỉ là Bùi Viễn và Giới Sân lại nghĩ khác, Trương Dịch và Nam Thiệu trong lần tấn công của bầy chim chuột kia còn sống sót hay không, Trương Duệ Dương cùng với Lý Mộ Nhiên cũng không biết thế nào, cho nên không ai lên tiếng đáp lại.

“Một cô gái với một đứa trẻ, trong thế giới hiện nay chỉ cần tùy tiện một cây hoa nhỏ, một cọng cỏ cũng có thể lấy mạng người, cậu cảm thấy họ còn khả năng sống sót không?” Từ Tịnh đã sớm nghe y nhắc đến chuyện của Trương Duệ Dương không biết bao nhiêu lần, nghe vậy, kiên quyết giội nước lạnh, hoàn toàn không cho người nói một tia hi vọng.

“Cô cũng là nữ đấy thôi.” Cục thịt Trần không vừa ý phản bác.

“Cậu so một cô gái bình thường không qua huấn luyện với tôi sao? Não úng nước à.” Từ Tịnh kinh ngạc nói. Không phải do mất hứng, chỉ thuần túy là ngạc nhiên. Phải biết rằng từ nhỏ cô đã trải qua huấn luyện đặc thù, súng ống, cận chiến, ám sát… Không phải cô khinh thường Lý Mộ Nhiên, mà là trên thực tế hai người căn bản không thể so sánh.

“Ờ ha… Đúng vậy, tôi cũng thấy não úng nước rồi.” Cho nên mới có thể so sánh em gái Mộ nhiên với mụ bà la sát này. Cục thịt Trần lẩm bẩm, chỉ là câu phía sau không có can đảm nói ra, bà chằn này mà nổi giận lên thật đáng sợ, trước khi bị bắt nhốt cô đã khiến ba người bọn họ ăn không ít khổ.

Rõ ràng là y thuận theo lời nói của mình, nhưng không biết vì sao Từ Tịnh lại cảm thấy không quá đúng, lông mi vặn vẹo trong bóng đêm, cuối cùng vẫn nhấc chân cho y một đạp.

“Đậu mè, làm gì vậy!” Cục thịt Trần gầm nhẹ, thân thể xê dịch sang bên cạnh một chút, hối hận biết vậy đã chẳng thèm cứu cô khi cô bị bệnh, không thì cũng sẽ không bị đạp.

“Cậu đang mắng tôi trong đầu, tưởng tôi không biết chắc?” Từ Tịnh hung tợn nhỏ tiếng mắng.

Bùi Viễn và Giới Sân âm thầm nhích sang bên cạnh, tiếp tục giả câm giả điếc. Cục thịt Trần trợn trắng mắt, may mắn không ai nhìn thấy, bằng không chắc lại ăn thêm một đạp “Chị hai à, chị có nhất thiết phải buộc tội lung tung cho người khác thế không?”

“Câm miệng! Bọn chúng đến rồi!” Lỗ tai Từ Tịnh khẽ nhúc nhích, nhỏ giọng quát, đồng thời sờ sờ mảnh đá nắm trong lòng bàn tay, giống như mỗi lần ra tay trước đây, theo thói quen xác định vũ khí không có vấn đề.

Nghe cô cảnh báo, ba người cục thịt Trần nhanh chóng nằm xuống, khuôn mặt trở nên chết lặng, giống như những người khác trong chuồng heo. Cùng lúc đó, nắp gỗ trên đầu bị mở ra, một lão già mang theo ngọn đèn có lồng thủy tinh đi xuống, treo trên cái móc cạnh cửa, ánh lửa không sáng rõ những vẫn có thể khiến tình huống bên trong chiếu rõ ràng trong mắt. Mười bảy mười tám người nằm ngang dọc trên mặt đất ẩm ướt, có người bởi vì tiếng động còn sợ hãi co quắp, nhưng càng nhiều người đã không hề phản ứng, khiến người ta như cảm thấy bầu không khí cam chịu triệt để buông bỏ phản kháng, tuyệt vọng bao trùm.

Một thanh gỗ duỗi từ phía trên xuống dưới, đáp trên mặt đất, sau đó hai người lần lượt, một nòng súng từ phía trên nhô ra chĩa vào mọi người để ngừa tình huống đột xuất. Đối mặt nhóm người ngay cả tự sát cũng không dám chẳng khác gì heo này, người Yết đã không còn cảnh giác như ban đầu, nhưng vẫn cẩn thận như cũ, nên làm gì thì vẫn làm. Từ Tịnh thậm chí không cần nhìn cũng biết khẩu súng kia chính là của cô. Người Yết không có súng, ở Hoa Quốc, dù là trước hay sau tận thế, súng đều không phải thứ có thể dễ dàng sở hữu. Tiểu đội Tiên Phong của Trịnh Côn trước kia cũng chỉ là gặp may mắn.

Vì kéo dài khoảng thời gian lấy thịt, cũng cấp đủ thời gian khôi phục cho đám thịt heo, mỗi lần lấy thịt số lượng đều không vượt quá năm người, cho nên người trong chuồng được phân thành ba đợt thay phiên, lần này đúng lúc đến phiên nhóm Cục thịt Trần. Nhưng mà không may là, chỉ có cục thịt Trần, Từ tịnh, Giới Sân ra ngoài, hai chỉ tiêu bị phân đến người khác, Bùi Viễn bị sót lại trong chuồng. Khi ánh đèn bị mang đi, khoảnh khắc tấm ván gỗ bị che lên lần nữa, tròng mắt đờ đẫn của Bùi Viễn giật giật, hướng về phía không sót lại chút ánh sáng nào kia, trong ánh mắt tràn ngập tuyệt vọng và không cam tâm.

Chương 134: Ngàn cân treo sợi tóc

Edit: Mạc Nhi

Beta: Yến Phi Ly

.

Xích sắt vẫn quấn chặt trên chân, chẳng qua một lát nữa lại đổi nơi khóa nên khi đi lại bởi vì quá mức nặng nề mà khiến vài người vốn có thể lực ban đầu yếu kém cất bước rất khó khăn, càng miễn bàn đến chuyện chạy trốn hay là phản kháng.

Nền nhà bằng tre thô khiến mỗi bước đều có thể làm người ta cảm thấy lòng bàn chân truyền đến một trận rung động, rung vào đến tận trong lòng. Chính giữa căn phòng rộng lớn là một lò sưởi được xây từ đá bị đốt đen thui, ngọn lửa vẫn đang hừng hực rực cháy, có vài người ngồi quanh, có hai tên đeo súng, ánh mắt hung ác cảnh giác nhìn những người vừa trèo lên từ đất ngầm, cho đến khi bọn họ đi ra khỏi cửa.

Khi bông tuyết đâm vào đôi mắt đã quen với bóng tối, vài người vẫn luôn giữ biểu tình chết lặng theo bản năng nhắm chặt mắt, gió lạnh thấu xương thổi lên thân thể ăn mặc mong manh, như có như không thấm vào tận máu, tận xương, tựa hồ lập tức sẽ đông lạnh người ta thành khúc băng.

Bọn họ đang thông qua hành lang bằng tre, phòng xẻ thịt nằm ngay cách vách. Ngẩng đầu có thể nhìn tới ngọn núi trắng xoá, bao trùm bởi tuyết và thực vật biến dị rậm rạp đầy màu sắc rực rỡ, trại lâu tầng tầng cùng với người Yết tuần tra xung quanh. Một tiếng gào thét vang lên, có chim chóc biến dị bay ngang qua trại, dẫn tới không khí mỗi trạm gác căng thẳng, đến tận khi đám chim kia bay đi mới lại khôi phục bình thường.

Số lượng người trong trại cũng không quá nhiều, nhưng sẽ không ít. Kết hợp với kí ức khi vừa đến chỗ này, cộng thêm vài lần sau đó bị mang ra lưu ý được, có thể phán đoán ước chừng tầm ba mươi người, sẽ không chênh lệch nhiều. Dù cho người Yết hung hãn đến nhường nào, đứng trước dị biến của zombie cũng sẽ không có bất cứ ưu đãi gì. Nhưng bọn họ có thể xử lý sạch sẽ những người trong tộc biến thành zombie, lại đối kháng được với thực vật biến dị để bảo vệ trại, chỉ hai điểm này đã đủ để bọn chung kiêu ngạo.

“Nói với tụi mày bao nhiêu lần rồi, cho chúng mặc nhiều vào, chẳng lẽ bọn mày muốn ăn toàn thịt chết nứt nẻ?” Một gã đàn ông đội mũ da mở cửa cho họ đi vào, miệng bất mãn lải nhải với hai người áp giải họ tới.

“Thế cho chúng mấy cái chăn bông với hai bếp lò nhá?” Một tên áp giải nghe vậy không kiên nhẫn trào phúng.

“Mày đâu phải không biết, đám thịt heo này có thể sống đến bây giờ có đứa nào ngoan ngoãn hiền lành đâu. Có thể giảm khả năng hành động của chúng nó thì phải tận tực mà kìm hãm.” Một kẻ khác ngữ khí ôn hòa hơn giải thích.

Gã đội mũ da hừ một tiếng, hiển nhiên không đồng quan điểm đối với sự cẩn thận của hai người kia nhưng gã cũng không tiếp tục này đề tài, mà là chỉ chỉ cục thịt Trần “Xử thằng mập này đi.” Nói xong xoay người đi vào gian bên trong, miệng còn nói thầm “Giờ mà còn có thể càng ngày càng béo, thật là quái lạ.”

Cục thịt Trần nghe được, nọng thịt dưới cằm không khỏi rung rung, trong lòng sợ hãi đồng thời lại buồn bực vô cùng, thể trạng uống nước cũng béo đau khổ lắm biết không, tuy rằng điều kiện sống khổ cực, lại thường xuyên bị vây trong hoảng sợ thế nhưng vẫn có ăn mà. Có ăn thì dù ăn không đủ no, nhưng không cần nhúc nhích, ăn rồi ngủ, ngủ rồi ăn, sao mà không béo cho được. Hơn nữa… tựa hồ dạ dày của y rất biết thích ứng với thực vật biến dị.

“Cắt thêm đi… Thật muốn trực tiếp làm thịt nó ăn cho sướng! Mỗi lần chỉ một hai miếng không đủ để nhét kẽ răng.” Tên áp giải có ngữ khí không tốt gật đầu, lại nhịn không được oán giận, xua mọi người vào phòng, ầm một tiếng đóng cửa lại.

“Gấp cái gì, sắp sửa có thịt heo mới tới rồi, đến lúc đó làm thịt hết tụi này.” Gã cầm dao đã vào trong nhô đầu ra, nhếch miệng cười đáp.

Vừa nghe những lời này, tên áp giải đeo súng trên lưng đang cầm miếng vải đen định cột cho cục thịt Trần kinh ngạc ngẩng đầu nhìn qua “Chuyện khi nào? Sao tao không nghe gì. Hàng mới thế nào?”

Một tên cầm súng chĩa vào mọi người lúc này cũng thoáng lơ là.

Chính là lúc này. Từ Tịnh vốn đang mang vẻ mặt đờ đẫn chết lặng, trong mắt chợt lóe ánh sáng, bỗng nhiên la lên “Hành động!” Âm thanh chưa dứt, mảnh đá sắc bén trong tay giống như phi tiêu lao ra ngoài, thẳng tắp xẹt qua cổ kẻ cầm đao, một phát trúng đích.

Cùng thời gian đó, cục thịt Trần tung một đấm về cánh tay kẻ áp giải đang cầm khăn đen tính trói y sau đó lại đấm thật mạnh lên mũi gã, khiến kẻ áp giải vừa vỡ mũi vừa hoa mắt, kế tiếp là một thụi thẳng vào bụng, do không kịp đề phòng định theo phản xạ tính bịt mũi gã lại đau đến nỗi phải lăn người trên mặt đất, cục thịt Trần quên luôn sự tồn tại của mảnh đá, cứ thế tay đấm chân đá thẳng vào kẻ áp giải. Bên kia, Giới Sân cũng nhào về hướng kẻ cầm súng gần anh nhất.

Pằng! Một tiếng súng vang lên, Từ Tịnh giải quyết xong kẻ cầm đao thì muốn kéo xích sắt nặng nề bỗng tái nhợt hết mặt mũi, nắm đấm của cục thịt Trần đang đánh xuống chợt ngưng lại, rồi sau đó y hét một tiếng thê lương, nắm đấm như mưa trút xuống, giống như đã phát điên.

Giới Sân bị xung lực đẩy lui về phía sau hai bước, anh cảm thấy lồng ngực giống như bị khoét một lỗ lớn, đau đớn tựa như lũ quét ập đến nhưng lại giống như không có cảm giác gì, bỗng thấy cổ họng tràn lên vị máu tanh, bên tai văng vẳng tiếng rống tràn ngập phẫn nộ và tuyệt vọng của cục thịt Trần. Anh chợt nghĩ không xong rồi, lớn tiếng như vậy nhất định sẽ đưa tới rất nhiều người, thế nhưng trước lúc đó, anh nghĩ bản thân hẳn đã hoàn thành nhiệm vụ. Nếu như kịp, có lẽ Từ Tịnh và cục thịt Trần còn có thể chạy đi. Cho nên anh cố gắng khống chế tư thế lui, ngay trước khi tiếng súng vang lên lần thứ hai đã cầm mảnh đá cứa vào cổ kẻ đang vội vàng giơ súng, một chút nữa thôi…..vài nhát nữa thôi…

Khi cục thịt Trần bị Từ Tịnh đạp mạnh một cái mới thoát lực ngã xuống, rốt cuộc khi tỉnh táo lại thì nhìn thấy thi thể người Yết bị mình đánh đến nỗi máu thịt lẫn lộn nằm ở trước mặt, cách đó không xa, miệng Giới Sân trào máu được Từ Tịnh ôm lấy, ngực anh được một nắm vải rách đè chặt lại nhưng vẫn có máu thấm ra, mà bên cạnh bọn họ, cái kia kẻ cầm súng đã hoàn toàn mất đi năng lực phản kháng đang bị hai tên ‘thịt heo’ được đưa đi cùng họ điên cuồng cắn xé.

“Ngu xuẩn, ngây ngốc làm gì! Mau tìm chìa khóa!” Từ Tịnh lấy xuống miếng vải trên cái xác kia nhanh chóng giúp Giới Sân bịt kín vết thương do súng gây ra trên ngực, cô cũng không quên nhặt súng bị rớt trên mặt đất, gầm nhẹ nhắc nhở cục thịt Trần vẫn còn hơi bần thần ngồi trên mặt đất ngẩn người.

Lại là tiếng súng vang lên cùng với tiếng kêu la từ bên ngoài, nếu còn chần chờ không đi Từ Tịnh cảm thấy chính mình hẳn sẽ bị nhốt thành ngu như heo luôn mất, thế nhưng nhìn hòa thượng đang hấp hối mà còn cười ngây ngô với cô, cô lại cảm thấy hai chân nặng nề bước không nổi. Có điều càng khiến cô cảm thấy kinh ngạc hơn đó là động tĩnh trong này lớn như vậy nhưng vẫn không ai lại đây, đó hoàn toàn không hợp với lẽ thường.

“Chìa khóa? A, đúng rồi chìa khóa… Hòa thượng giả, cậu phải gắng gượng cho anh, cậu không được chết… Chìa khóa… Chìa khóa ở đâu…” Cục thịt Trần phục hồi tinh thần, vừa lảm bẩm vừa luống cuống tay chân tìm kiếm trên cái xác kia.

Nhìn y giống như con ruồi không đầu lục lọi rối rít ở đó, Từ Tịnh lại không mở miệng mắng giống lúc nãy nữa, mà là ngồi xuống mặt đất, một tay ôm Giới Sân, một tay cầm súng hướng về phía cửa. Chết ư? Cô chưa bao giờ sợ nó cả.

“Thấy rồi! Thấy rồi… Tiểu hòa thượng cố lên… cố lên… Sẽ ổn thôi, sẽ ổn cả thôi.” Cục thịt Trần rốt cuộc đụng đến một chuỗi chìa khóa, ngay cả xích sắt của bản thân đều quên mở đã chạy về bên này, kết quả bởi vì hai chân nhũn ra, xích sắt lại quá nặng mà bị té ngã lăn trên đất, khiến sàn trúc rung lên bần bật. Y cũng không cảm thấy đau, đơn giản không đứng dậy, trực tiếp sử dụng tay chân bò tới, sau đó bắt đầu tìm chìa mở xích cho Giới Sân, lại bởi vì tay run rẩy mà ngay cả ổ khóa đều nhét không vào.

“Đừng… Khụ khụ…” Giới Sân nhếch môi cười, muốn bảo anh mập đừng vội, nào biết vừa mở miệng liền bắt đầu ho khan kịch liệt, ho ra máu thậm chí còn có xu hướng muốn phun ra mảnh phổi khiến cục thịt Trần sợ tới mức nước mắt chảy càng nhiều, nào còn có thể tìm được ổ khóa.

Từ Tịnh rốt cuộc nhịn không nổi, đoạt lấy chìa khóa, hai ba cái đã tìm được mà tháo xích cho Giới Sân rồi mở cho chính mình, đang định đi mở cho cục thịt Trần, ngoài cửa đột nhiên truyền đến tiếng bước chân, cô khẽ biến sắc, ném chùm chìa cho cục thịt Trần, nâng cao khẩu súng mà ngay cả khi mở khóa cũng không buông khỏi tay hướng về phía cửa, tập trung toàn bộ tinh thần đề phòng.

Tiếng rầm vang lên, cửa bị đá tung, cánh cửa đập lên vách tường lại bắn ngược trở về, nhưng không gây trở ngại đến việc Từ Tịnh thấy rõ hai người đàn ông đứng ở bên ngoài. Không có súng cũng không có người khác, trong lòng cô hơi hơi thả lỏng, nhưng không hoàn toàn mất cảnh giác, chỉ cần đối phương hơi lộ ra địch ý, viên đạn của cô tức khắc sẽ bắn ra.

Nhưng mà một giây sau bên tai cô lại vang lên tiếng cục thịt Trần gào lên đau đớn tê tâm liệt phế, sắc mặt cô tái nhợt, còn cho rằng hòa thượng giả đã chết rồi, không nghĩ gào vài tiếng lại nghe cục thịt Trần vui mừng mà gọi “Anh Dịch… Anh Thiệu? Anh Thiệu ơi cứu mạng… AnhThiệu mau cứu mạng!”

Hóa ra hai người kia là người quen, hơn nữa chính là Trương Dịch và Nam Thiệu mà lỗ tai cô đã nghe cục thịt Trần nhắc đi nhắc lại tới mức chai luôn rồi.

***

Lúc này đám Trương Dịch đến huyện Dung Hà đã hơn nửa tháng. Trong nửa tháng này, bọn họ thành công tìm được hầm trú ẩn trên sườn núi sau khu Ủy ban đã bị thực vật biến dị bao trùm, tình huống trong hầm giống như lời đồn đãi vậy, không gian rất lớn mà vô cùng kiên cố, lối vào ngay cả xe tải đều có thể lái thẳng vào, ước chừng có thể chứa hai mươi đến ba mươi nghìn người. Mà tại tận cùng bên trong hầm, quả nhiên là dùng xi măng và gạch xây thành tường.

Phá bỏ bức tường gạch, mặt sau chính là một hang động đá vôi thiên nhiên cực kì lớn, hang động này sâu vô hạn, đường rẽ rất nhiều giống như một mê cung. Hai ba mươi người ném vào chỉ giống như lăn mấy cục đá vụn nhỏ bé trong hố sâu vậy, chớp mắt liền biến mất, nếu như bị động vật biến dị hoặc là người lạ công kích, ngược lại sẽ thành nơi ẩn nấp rất tốt. Đương nhiên điều kiện tiên quyết là phải thăm dò rõ ràng đường đi lối rẽ bên trong, ít nhất đừng để chính mình cũng bị lạc trong ấy.

Bởi vậy, mấy ngày kế tiếp bọn họ phân thành hai nhóm, một nhóm thu nhặt các loại vật tư ở lân cận, một nhóm khác đi vào hang động thiên nhiên kia để thăm dò, buổi tối ngủ trong nhà khách gần khu Ủy ban. Thẳng đến khi hoàn toàn xác định trong động không có nguy hiểm mà còn có một lối ra khác, bọn họ mới chính thức quyết định vào ở bên trong.

Thành lập nơi tránh nạn không phải chuyện một ngày hai ngày, trong lòng Trương Dịch luôn canh cánh đến trại tiểu Yết họ gặp trên đường, bởi vậy sau bước đầu kiến thiết phòng ngự tại nơi tị nạn, anh và Nam Thiệu liền quyết định dành ra vài ngày đi tìm hiểu trại tiểu Yết. Huyện Dung Hà bởi vì bị biến dị thực vật bao vây cho nên trước trận mưa lớn số lượng người may mắn còn sống sót cũng không nhiều, vì vậy còn có thể tìm được không ít xăng.

Năng lực của hai người bây giờ trong đám người sống sót mặc dù không tính là đứng đầu nhưng cũng là không tồi, trừ khi là gặp gỡ tốc độ nhanh đến mức mắt thường khó phân biệt được hoặc là giống loài da dày đến nỗi vũ khí thông thường căn bản không có biện pháp gây tổn thương, bằng không hai người cũng có thể liều mạng. Trên đường thỉnh thoảng gặp chút phiền toái, có điều đối với bọn họ mà nói đã là chuyện như cơm bữa, vậy nên vẫn thuận lợi đến trại tiểu Yết.

Khiến cho họ vui mừng đó là trại tiểu Yết quả nhiên có người may mắn sống sót. Người trong trại khi thấy bọn họ chỉ có hai người, hơn nữa đều là người chưa thức tỉnh cũng đồng dạng rất vui mừng, bởi vì đã sắp ba tháng chúng không bắt được thịt heo mới.

Chương 135: Gặp lại cố nhân

E&B: Yến Phi Ly

.

Đáng tiếc vui mừng biến thành hoảng sợ. Đối mặt hai người thường, người Yết lười chẳng buồn diễn kịch, Trương Dịch và Nam Thiệu vừa vào cổng lập tức bị một loạt nòng súng đèn ngòm hai bên khống chế, sau đó không hề trì hoãn một giây đã bị nhốt vào gian chuồng heo làm bằng tre, trở thành lứa ‘thịt heo mới’. Bọn họ vẫn có phần may mắn bởi vì người Yết khi bắt người về thích áp dụng biện pháp đe dọa hoặc vỗ béo rồi chậm rãi lấy thịt, bằng không muốn trốn thoát dưới một loạt nòng súng cũng không phải chuyện dễ dàng, chung quy dị năng của Nam Thiệu còn chưa mạnh đến mức một lần có thể đánh gục mấy người. Mà một chuyện cũng xem như may mắn nữa đó là bọn họ bị nhốt đúng vào gian mà đám cục thịt Trần từng bị nhốt kia, vì thế mới gặp được Bùi Viễn. Bùi Viễn vừa mừng vừa sợ, cũng không kịp kể đầu đuôi cho họ hay đủ thời gian để tâm tình sau bao ngày ly biệt, chỉ ngắn gọn nói với hai người rằng đám cục thịt Trần muốn hành động, bọn họ phải nhanh chóng chạy đi.

Vũ khí mà Nam Thiệu và Trương Dịch mang theo dĩ nhiên đã bị tước, ngay cả quần áo đều bị lột một lớp ngoài, nhưng không ai chú ý đến việc ngón tay Trương Dịch quấn sợi thiếc nhỏ thành chiếc nhẫn. Cái nhẫn này dĩ nhiên không mang hàm nghĩa đặc biệt gì, chẳng qua là nhiều lần cần mở ổ khóa lại còn phải tìm dụng cụ xung quanh khiến anh cũng phiền, cho nên sau một lần dùng xong liền dứt khoát quấn lên ngón giữa, vốn chỉ là để bớt việc, không nghĩ đến ở nơi này lại phát huy công dụng.

Trong bóng đêm mở khóa đối với Trương Dịch không phải việc khó, thế nhưng rời khỏi chuồng heo lại tốn của họ mất một khoảng thời gian. Tiếng vang phát ra khiến người Yết canh gác bên ngoài tiến vào xem xét, giết người, đoạt súng rồi dọn dẹp… Một loạt hành động đó càng thể hiện rõ ưu thế dị năng của Nam Thiệu, không thì dù Trương Dịch biết mở khóa, chờ đến khi bọn họ ra ngoài thì ba người cục thịt Trần sợ rằng cũng đã bị người Yết nghe tiếng mà đến bắn thành cái sàng, càng miễn bàn tới việc cứu tiểu hòa thượng.

“Các cậu không tệ, mạnh hơn Mập Mạp nhiều!” Dùng súng bắn tỉa thành công xử lý một người, Từ Tịnh nghiêng đầu nhìn Trương Dịch đang cầm khẩu tiểu tiên giảm thanh áp chế hỏa lực của đối phương, buông ra một câu bình luận. Bởi vì người trong trại Yết đều là gà mờ trong việc dùng súng, cô bắn xong một viên chỉ cần thu người xuống phía dưới, ngay cả vị trí đều không di động, căn bản không lo đối phương bắn lung tung sẽ có đạn lạc trúng mình.

Trương Dịch biết dùng súng thế nhưng chưa từng trải qua huấn luyện chuyên môn cho nên nhặt được súng bắn tỉa liền nhường cho cô gái có thể phát huy hết tác dụng của nó. Đối với anh thì súng tiểu liên sử dụng thuận tay hơn. Nghe được cô khích lệ, anh chỉ khẽ mỉm cười, không nói gì.

Ở phía sau bọn họ, Nam Thiệu đang ổn định lực sinh mệnh cho hòa thượng Giới Sân, may mắn người nọ nổ súng ở cự ly rất gần, viên đạn trực tiếp bay xuyên qua ngực phải, không nổ tung cũng không mắc lại buồng phổi, bằng không dù là Nam Thiệu thì cũng không thể lấy ra, như vậy mặc dù là giữ được mạng thì tương lai cũng sẽ chịu khổ không ít. Bên cạnh họ là cục thịt Trần và Bùi Viễn cũng đang cầm súng nhưng căn bản sẽ không dùng.

“Đương nhiên, nếu tôi tài giỏi như anh Dịch với anh Thiệu thì còn bị tụi khốn kia nuôi như heo bấy lâu nay chắc?” Cục thịt Trần vui vẻ tiếp lời, tuyệt đối không hề cảm thấy so sánh bản thân với Trương Dịch và Nam Thiệu thì có gì mất mặt, xem bộ dạng của y thậm chí còn có vẻ rất tự hào, tự hào vì hai người anh lợi hại của mình. Tín nhiệm vô điều kiện dành cho Trương Dịch từ trước khi tận thế y đã bồi dưỡng thành, vừa rồi nhìn thấy hai người, y liền hệt như nhìn thấy cha đẻ vậy, khóc lóc tủi thân thảm thiết, đợi trút hết bầu tâm sự xong cả người liền thả lỏng, không còn thấy sợ hãi hay thấp thỏm lo âu nữa, thậm chí còn có tâm tình thầm trêu chọc Từ Tịnh.

Không để ý tới ánh mắt khinh bỉ mà Từ Tịnh quăng lại đây, mắt y chuyên chú nhìn sắc mặt Giới Sân, thấy người sau chậm rãi chuyển tốt hơn đôi chút, lòng vẫn gắt gao căng thẳng rốt cuộc thoáng trầm tĩnh lại. Từ khi tiến vào tận thế y cũng nhìn quen sống chết rồi, trước kia ở tiểu đội Tiên Phong, sau này là khi đi tấn công thị trấn rồi đến cơn mưa to sinh dị biến, người chết mà y quen biết không hề ít, thậm chí còn có kẻ từng kề vai chiến đấu, khổ sở thì có khổ sở nhưng lại chưa từng đau xót giống lần này. Có lẽ cùng chung hoạn nạn quả thật càng dễ dàng khiến cảm tình giữa người với người thêm sâu, đừng nói là Giới Sân và Bùi Viễn ở chung với nhau tương đối lâu, mà kể cả Từ Tịnh sau này mới quen biết, trải qua lần đại nạn này, y cũng đã hoàn toàn xem cô trở thành người mình, mặc đá mặc đánh đều không muốn trả đòn.

“Sáu.” Theo một tiếng súng vang, khóe môi Từ Tịnh gợi lên một nụ cười không hề để ý, báo ra một con số. Toàn bộ trại Yết có tầm ba mươi người, trừ số lượng đã xử lý lúc trước, Trương Dịch lại dùng tiểu liên diệt không ít, cộng với số cô bắn chết thì không còn bao nhiêu nữa. Người còn dư hiển nhiên cũng hiểu tình hình nên đều tìm nơi ẩn nấp, chỉ cần chậm rãi từng bước từng bước xử lý mà thôi. Cơn giận này Từ Tịnh đã nghẹn lâu lắm, nhớ lúc trước nếu như không phải nhất thời sơ suất, một mình cô liền có thể càn quét toàn bộ trại tiểu Yết, mặc dù trong số chúng có không ít người dị năng thì cô cũng không sợ, nào phải chịu nhiều khuất nhục như vậy.

Chíu!

Lại là một viên nữa, ngay khi Từ Tịnh đếm thêm một con số, Nam Thiệu bên kia lau mồ hôi trên trán, nói với Trương Dịch “Đổi nơi khác đi.” Hô hấp của tiểu hòa thượng đã bình ổn trở lại, kế tiếp chính là dựa vào tịnh dưỡng. Đương nhiên, hắn cũng có thể làm cho hòa thượng khỏi hoàn toàn nhưng đó không phải chuyện trong chốc lát, trước tìm nơi dàn xếp mọi thứ ổn thỏa mới được. Nơi này toàn máu toàn người chết, bên trong còn treo mấy tảng thịt ướp muối, nghĩ cũng biết nó là cái gì, đâu phải chỗ để mà ở lại lâu.

Trương Dịch thoáng gật đầu “Tôi đi dọn đường.” Sau đó nói với Từ Tịnh “Phiền cô bọc lót cho tôi.” Được Từ Tịnh đáp lại, anh xách khẩu tiểu liên lóe thân lăn ra khỏi cửa phòng.

“Này hòa thượng giả, chết chưa?” Từ Tịnh vừa dùng kính ngắm tìm mục tiêu khả nghi vừa hỏi.

“Chị Từ đừng lo, có anh Thiệu thì anh hòa thượng không chết được.” Bùi Viễn lúc này cũng căng thẳng quá mức, nghe vậy kích động giành trả lời.

Từ Tịnh còn chưa hiểu rõ về họ, nghe vậy chỉ cho rằng Nam Thiệu là dị năng hệ trị liệu, trong lòng thở phào, chuyên tâm yểm hộ cho Trương Dịch đã quét một lượt qua dãy nhà tre bây giờ đang dò xét tình hình trước sân. Sau đó liền nghe thấy đằng sau có người thở dài một hơi, giọng Giới Sân vang lên “A di Đà Phật, nghẹn chết bần tăng rồi! Người xuất gia không biết nói dối, Từ thí chủ à nói với chị bao nhiêu lần rồi, tiểu tăng là hòa thượng thật, không phải giả, đừng vội lung tung nghi oan cho tiểu tăng.” Giới Sân có thể nói ra một chuỗi dài như vậy, tuy rằng ngữ khí suy yếu nhưng vẫn có thể khiến người ta cảm nhận được tình trạng của anh ta không quá kém.

Khóe môi Từ Tịnh hiện lên một nụ cười khẽ, ngón tay bóp cò súng, một tên trốn sau cối xay đá vừa ló ra đầu ra liền ngã xuống.

Dù cho là người dị năng thì đứng trước súng đạn cũng không đủ lực, chung quy dị năng sử dụng có hạn chế khoảng cách, không thể theo kịp tầm bắn của súng, người dị năng chẳng phải kiểu đao súng bất nhập, chỉ cần không cho bọn họ cơ hội kề cận, vậy đấy chính là đè đầu đối phương mà xử. Đối với đám người Yết giết thịt đồng loại, đừng nói là Từ Tịnh bị ngược đãi thảm hại mà kể cả Trương Dịch cũng sẽ không lưu tình.

“Thiếu một khẩu Ak47, một khẩu Desert Eagle.” Đếm một lần số súng và đạn thu từ trên xác người chết và trong nhà kho, Từ Tịnh nói, ánh mắt nặng nề nhìn về hướng Trương Dịch và Nam Thiệu.

Lúc này bọn họ đang ở trong một gian nhà tre đã lâu không ai sống, đốt đống lửa nên trong phòng ấm áp hơn hẳn. Lực sinh mệnh của Giới Sân tuy rằng được điều hòa nhưng chung quy bị thương quá nặng, vừa đặt lên giường rất nhanh lại thiếp đi. Ngược lại thì cục thịt Trần và Bùi Viễn bị nhốt quá lâu, không dễ dàng khôi phục tự do cho nên sau khi xác định an toàn lập tức tìm quần áo mặc thật kín rồi lượn lờ khắp trên dưới gian nhà, vừa canh gác lại xem như giải sầu.

Nam Thiệu trước đó dùng dị năng giải quyết vài người, sau lại cứu Giới Sân, lúc này sớm mỏi mệt không chịu nổi, tuy rằng không giống Giới Sân ngã xuống giường liền mê man bất tỉnh nhưng cũng cầm tinh hạch ngồi trên mặt đất hấp thu bổ sung dị năng và thể lực, đối với hết thảy xung quanh đều chẳng quan tâm. Trương Dịch ngồi bên cạnh hắn, cầm đao trong kho mới tìm được cẩn thận kiểm tra. Đao của anh đã mất, phải mau chóng tìm được một thanh có thể thay thế, tuy rằng có súng nhưng sớm muộn gì cũng dùng hết đạn, chung quy không thể ỷ lại.

Nghe thấy lời Từ Tịnh, động tác Trương Dịch dừng lại, ngẩng đầu lên “Là bị người mang đi hay là có cá lọt lưới?” Nói đến đây sắc mặt anh khẽ biến, vội vã đứng lên đi tới cạnh cửa, khi nhìn thấy cục thịt Trần và Bùi Viễn đang tựa vào lan can bằng tre vừa lưu ý tình huống xung quanh, vừa câu được câu không nói chuyện phiếm, mới thở phào gọi hai người trở về.

“Đừng làm bia ngắm sống cho kẻ khác.” Khi cục thịt Trần hỏi nguyên nhân gọi bọn họ lại, Từ Tịnh đáp. Từ vẻ mặt của cô có thể thấy được, cô cực kỳ vừa lòng đối với phản xạ của Trương Dịch. Chỉ đơn giản một câu, anh không chỉ nhanh chóng phản ứng được hàm ý sâu xa trong đó, mà còn bởi vậy nghĩ tới an nguy của hai người đang canh gác bên ngoài, có thể thấy được là người sống có tình có nghĩa, không uổng cục thịt Trần vẫn luôn ca ngợi.

Nghe ra là thiếu hai khẩu súng, biểu tình cục thịt Trần vốn còn hơi lo lắng trong khoảnh khắc trầm tĩnh lại, tặc lưỡi một cái “Em còn tưởng chuyện gì to tát, hóa ra chỉ là hai khẩu súng, có lẽ là mất đi đâu rồi hoặc là bị đám quê mùa chưa thấy súng bao giờ hiếu kỳ tưởng là linh kiện đem đi lung tung không chừng. Cái trại này chúng ta lục soát hết một lượt rồi, đừng nói là người ngay cả con ruồi cũng chẳng lọt nổi đâu. Cô đừng hoảng quá mà tự hù mình, hồn phách tôi chẳng còn để mà dọa nữa đâu…”

“Ăn quả đắng to đùng thế kia mà cậu còn hồn nhiên được, hiếm thấy thật.” Từ Tịnh nhẹ bẫng liếc mắt nhìn y, như cười như không buông một câu.

Cục thịt Trần trước tiên cho rằng là lời khen, không khỏi vui vẻ, nhưng lập tức ngẫm ra ẩn ý trong câu nói đó, không khỏi nhe răng hằm hè, lại xem như không nghe thấy. Đàn ông không phân bua với phụ nữ, đây là chủ trương nhất quán của y.

Ngược lại Trương Dịch thì rất hiểu y, biết mặt ngoài nhìn y cứ như tùy tiện không nên thân, nhưng nội tâm cực kỳ tỉ mỉ, nói như vậy chẳng qua là thói quen chuyện lớn hóa thành bé chứ không phải thật sự không để trong lòng. Có thể lăn lộn trong đám xã hội đen như cá gặp nước, sao có khả năng thật sự là một kẻ không có ý thức gian nan khổ cực. Trương Dịch quen biết y hơn mười năm, tổng cộng biết y vấp ngã ba lần, lần đầu tiên là khi hai người mới quen, còn lại hai lần đều phát sinh sau tận thế, ở chuyện Bạch mân nếu như nói là vì nhất thời mê muội sắc đẹp, lần này chỉ sợ cũng là vì vừa thoát được hiểm họa của lũ chim chuột, nhìn thấy đồng loại nên theo bản năng sinh lòng thân cận, kết quả lại bị kẻ xấu âm thầm hãm hại. Tin tưởng lần này qua đi, y sẽ càng thêm dè chừng cảnh giác.

“Anh Dịch, dị năng của em gái Mộ Nhiên là dùng để cứu mạng, dù sống không tốt nhưng giữ gìn cái mạng nhỏ hẳn không thành vấn đề, anh đừng lo quá.” Lúc dọn dẹp trại tiểu Yết, hai người từng có cuộc trò chuyện ngắn gọn, Trương Dịch biết người Yết độc ác, mà cục thịt Trần cũng biết chưa tìm được Dương Dương và Lý Mộ Nhiên. Thẳng đến lúc này, cục thịt Trần mới có cơ hội nói ra lời an ủi.

Lời của y cũng chính là hi vọng ỷ thác còn sót lại trong lòng Trương Dịch, cho nên nghe vậy vẻ mặt nghiêm trọng của anh hơi hơi dịu đi, anh cũng hi vọng Lý Mộ Nhiên trong khoảng thời gian tách ra này không chỉ bình an mà còn có thể sử dụng dị năng kì lạ kia của cô.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com