ZingTruyen.Com

Mạt Thế Chi Phế Vật

Chương 126 - 130

Yukikun137

Chương 126: Chia sẻ thức ăn

Edit: Mạc Nhi

Beta: Yến Phi Ly

.

Lý Mộ Nhiên vừa xuống xe, ba người Hoàng Hải cũng theo sau, chung quy cũng không thể ngồi ngốc trên xe nhìn người ta ăn uống được, chỉ có Quỷ Bệnh vẫn ngồi ở chỗ cũ không hề bị ảnh hưởng.

Long Hạ đang đứng ngoài xem xét tình con đường bị rừng rậm che lấp phía trước, vài người dị năng tản ra bốn phía phụ trách canh gác. Thấy đám Lý Mộ Nhiên xuống dưới, bọn họ chỉ nhìn lướt qua liền không chú ý đến nữa. Lý Mộ Nhiên nhìn thấy trong số họ có gương mặt tương đối quen thuộc của Tiêu Thắng và vài người đã từng ngồi chung xe, thế nhưng lại không thấy Tống Nghiễn và vệ sĩ Vân Tắc như hình với bóng của hắn đâu.

Tiêu Thắng cách xa nhưng vẫn khẽ gật đầu với Lý Mộ Nhiên, dĩ nhiên anh không đi tới chỗ cô. Nhóm người dị năng cũng đang chuẩn bị ăn gì đó, chẳng qua thứ họ ăn là thực phẩm đóng hộp của quân đội, tuy không nhóm lửa nhưng được dị năng hệ hỏa trực tiếp đun nóng. Vừa nhanh lại tiện lợi, thật khiến người khác phải hâm mộ.

“Thơm quá, em ngửi được mùi thịt và rau cải bó xôi nữa…” Bên tai vang lên tiếng nuốt nước miếng của Ngô Tử Nhiên, may mà cô bé còn biết hạ thấp thanh âm không thì dù mặt Lý Mộ Nhiên dày tới đâu, sợ rằng cũng sẽ xấu hổ.

“Em đừng nói nữa, mất mặt lắm biết không.” Lý Viễn Trác xoay khuôn mặt bẩn như mèo của cô bé lại, thật ra nó rất muốn giả bộ như không quen cô bé lắm lời này.

“Tại thơm thật mà, em có nói sai đâu, hình như có cả thịt gà nữa kìa… Đói bụng quá đi, nếu sinh nhật em lại có thể ăn gà rán và cola thì tốt biết mấy.” Tư duy của Ngô Tử Nhiên bay theo một chu kì không ai đuổi kịp, hoàn toàn không để tâm vẻ ghét bỏ của Lý Viễn Trác.

“Em từng uống nước cola rồi, ngon lắm.” Nghe thấy hai chữ cola, vốn đang nắm tay Lý Mộ Nhiên nhìn rừng cây rậm rạp ngẩn người, Trương Duệ Dương đột nhiên có phản ứng. Nhóc con nhớ tới khi còn ở thị trấn Vọng Dương, ba mang về cho nhóc một chai cola, tuy mỗi lần chỉ uống chút xíu, uống lâu thật lâu đến nỗi về sau lưỡi cũng tê tê, nhưng quả thực uống rất ngon.

“Đúng rồi, chị cũng thấy ngon nhưng mà mẹ chị không cho uống, mẹ bảo trẻ con uống nhiều sẽ sâu răng, có điều mẹ bảo gà rán thì lâu lâu có thể ăn một lần.” Có người đáp lại, Ngô Tử Nhiên lập tức hào hứng, chíp chíp oa oa nói thật nhiều.

“Em chưa từng ăn gà rán, có ngon không ạ?” Trương Duệ Dương lắc đầu, trong mắt toát ra vẻ khao khát.

“Ngon cực kỳ. Mẹ chị nấu ngon lắm, mẹ còn biết nấu nhiều món khác nữa.” Ngô Tử Nhiên nhịn không được khoe khoang, tựa như khi còn đi học vậy, hận không thể trực tiếp kéo bạn bè về nhà mình, đưa tất cả những món cho rằng mẹ nấu ngon ra trước mặt đối phương.

Trương Duệ Dương nghe say sưa, sau đó mới lúng túng đáp lời “Em không có mẹ.” Đối với nhóc, mẹ chỉ là một danh hiệu có hay không cũng như nhau. Mẹ của Trương Dịch thì không dễ cho qua như vậy, đối với người phụ nữ vứt bỏ chồng con vào lúc gian nan nhất sao có thể nói tốt, bà không quở trách trước mặt khiến thằng bé hận mẹ đẻ của mình đã là tốt lắm rồi. Bà cũng làm mẹ, trước nay chưa từng nghĩ tới việc ngăn cản Dương Dương gặp mẹ mình, đáng tiếc mẹ đẻ của Dương Dương chưa từng trở về, đó cũng là một trong các nguyên nhân khiến lòng bà lạnh lẽo không muốn nhắc tới, thay vì khiến thằng bé bởi lời nói dối thiện ý mà tràn ngập khao khát với chữ ‘mẹ’ cuối cùng lại bị hiện thực tổn thương, chi bằng không đả động đến. May mà thằng bé còn nhỏ, trước nay chưa từng cảm nhận được sự tồn tại của mẹ cho nên khi nhóc nói những lời này rất đơn thuần, hoàn toàn không có chút đau khổ.

“Sao lại thế được, ai cũng có mẹ mà?” Ngô Tử Nhiên kinh ngạc hỏi, sau đó lắc đầu phủ định, lại bị Phó Đam quát. “Ngậm miệng, Tử Nhiên!” Phó Đam tức giận vì cô bé ngốc này. Hiện tại ai còn ba mẹ nữa chứ?

Ngô Tử Nhiên cảm thấy Phó Đam càng ngày càng hung dữ, thế nhưng bé cũng không buồn hay giận, chỉ chu chu miệng nhỏ, sau đó không tình nguyện ‘dạ’ một tiếng, thật sự không nói gì nữa. Trương Duệ Dương mơ hồ nhìn người này lại ngó người kia, chẳng hiểu vì sao không thể nói nhưng cũng nghe lời im lặng không lên tiếng.

Ba người Hoàng Hải đang duỗi tay đá chân sau một chặng đường dài tê cứng, nghe thấy đám trẻ ngây thơ thảo luận đến đây đều không khỏi lộ ra nét mặt buồn bã, từ khi tận thế ập đến cho tới hiện tại chỉ còn lại một mình, ai mà chưa trải qua những chuyên đau lòng. Mất cha mất mẹ, mất vợ mất con, mất anh chị em bạn bè chung quy là số nhỏ, nhưng thành phố mấy triệu dân thoáng chốc chỉ còn ít ỏi chưa đến mười nghìn, thậm chí có nơi không giữ nổi con số này, một gia đình có thể sống sót hai người đã xem như may mắn lắm rồi. Đối với rất nhiều người ngay cả chút chuyện cỏn con này đều là hy vọng xa vời. Đã từng có lúc tim đau muốn chết, mà về sau sinh tồn trong cuộc sống gian nan thường xuyên bị lo lắng, thấp thỏm tra tấn dường như mọi thứ đều trở nên quá đỗi bình thường, chỉ cảm thấy chết đi không hẳn không hạnh phúc hơn so với tiếp tục sống.

“Bên kia có trúc kìa.” Lý Viễn Trác vốn tránh xa khỏi Ngô Tử Nhiên đột nhiên chỉ vào một nơi cách đó không quá xa.

Trúc đất là một loại dây leo biến dị, mọc thành bụi như cây trúc thông thường, thân cây lại mọc rễ, bám chặt vào đất, cho nên được xưng là trúc đất. Rễ trúc thô hơn cả cánh tay người trưởng thành, ở trong chứa lượng tinh bột lớn, tuy rằng vị hơi đắng, nhưng so với những loại thực vật biến dị có thể ăn khác mà con người biết thì đã xem như dễ ăn rồi, ít nhất sẽ không quá khó nuốt, nó rất được người sống sót ngoài căn cứ yêu thích. Chẳng qua tuy trúc đất không chủ động tấn công con người, nhưng vẫn mang theo sự hung hãn của thực vật biến dị, một khi có sinh vật có ý đồ gây thương tổn cho nó thì sẽ lọt vào phản kích mạnh mẽ. Rễ chùm của nó sẽ rời khỏi mặt đất, phân tách ra vô số dây tựa như rắn như roi, khi tấn công sẽ vô cùng nhanh nhẹn linh hoạt, mà lá trúc sẽ giống như con đỉa, một khi đụng tới thứ có thể tấn công sẽ bám dính không buông, cho đến khi nào đối tượng bị quấn thành nhiều mảnh nhỏ.

Ban đầu những người sống sót chịu thiệt không ít, người vì nó mà mất mạng không biết đã bao nhiêu, sau này mới chậm rãi tìm được biện pháp đối phó với nó. Nhưng đối với người chưa thức tỉnh chung quy vẫn không có sự an toàn trăm phần trăm. Dẫu sao xung quanh trúc đất còn có thực vật biến dị khác, muốn cố gắng lấy được nó nhất định phải đối mặt với nguy hiểm bất ngờ. Mà người dị năng thì chỉ cần đứng cách xa ném cầu lửa qua là có thể tiêu diệt, căn bản không cần phí sức quá nhiều. Từ phương diện này cũng dần dần tỏ rõ sự chênh lệch giữa người dị năng và người thường.

Hướng Lý Viễn Trác chỉ có thể nhìn thấy trên đất rất nhiều đoạn cây cháy đen, hiển nhiên là trước đó bị người dị năng mở đường dùng lửa dọn sạch. Quy mô người dị năng dọn dẹp rất lớn, trong đó bao gồm cả một tảng đá rất to có thể che chắn để người ta giải quyết nhu cầu cá nhân, chẳng qua trên cơ bản chẳng có ai dùng tới. Ăn uống ít mà thời tiết lại lạnh, đào đâu ra nhiều chất thải như vậy.

Bên cạnh mảnh đất cằn cỗi đó có thể nhìn thấy một đoạn trúc đất khô héo đã mất đi sức sống. Đã có trúc, khẳng định sẽ có rễ trúc. Lý Viễn trác hiển nhiên biết họ không có thức ăn cho nên mới có thể đặc biệt chú ý đến điểm này.

Lý Mộ Nhiên nhìn đám người dị năng, có kẻ đang ăn uống có người thì đang trò chuyện thảo luận, cảm thấy có lẽ phải một lúc nữa mới lên đường, cô lập tức quyết đoán gật đầu, nói “Đi đào thôi.” Ai biết buổi tối sẽ thế nào, trước cứ kiếm chút đồ ăn dự trữ vẫn tốt hơn, không có thức ăn sẽ rất bất an.

“Đào cái gì?” Đám Hoàng Hải lại mơ hồ, trong căn cứ tuy rằng họ thuộc về tầng thấp nhất thế nhưng chung quy là đàn ông trưởng thành, hơn nữa cũng không hề lười biếng, mỗi tháng có thể giao đủ một ngàn điểm, bình thường đi săn thu thập đồ ăn đủ để ấm no, không cần dựa vào việc tìm thực vật biến dị cho nên đối với chuyện dùng chúng để ăn thì trình độ hiểu biết thua xa người sống sót ngoài căn cứ.

Lý Mộ Nhiên biết việc này không thể giấu ai cũng không lừa được ai, vì thế sảng khoái nói rõ cho họ. Đám Hoàng Hải nghe được mà tinh thần rung lên, trong căn cứ bọn họ cũng biết rất nhiều thực vật biến dị có thể ăn, nhưng lúc ấy không cần dùng cho nên chẳng ai hỏi thăm, đại khái vẫn ôm suy nghĩ cẩn thận để nhiều người ăn trước rồi mới đi thử, bây giờ mới hiểu ở tình cảnh hiện tại biết được vài tin tức này đối với bọn họ quan trọng nhường nào. Ở phương diện năng lực họ bị vây ở vị thế yếu, như vậy chỉ có thể bù trừ ở những mặt khác, mà càng hiểu biết về những loài sinh vật trong tận thế hiển nhiên càng có lợi.

Ai cũng không nghĩ đến một chuyện tưởng chừng nhỏ nhặt không đáng kể này sẽ trở thành nguyên nhân hình thành chủng tộc ‘dị lâm’ thần bí của những người chưa thức tỉnh trong tương lai. Lúc Lý Mộ Nhiên đang trò chuyện với ba người kia, Phó Đam đã dẫn mấy đứa trẻ chạy tới đào cây. Hành động của đám nhóc rất thành thạo, dù gì trước kia đều dựa vào thứ này để sống. Đám Hoàng Hải dĩ nhiên không thể để tụt lại sau, đi theo đám trẻ vừa cố phân biệt rễ trúc trên mảnh đất cằn, vừa cầm đao đào mảnh đất bị đốt cháy đen.

Đám trẻ không có dụng cụ thuận tay đào bới giống như đám Hoàng Hải cho nên hiển nhiên lộ ra vẻ vụng về hơn. Trước kia còn phải cảnh giác nguy hiểm bốn bề tùy thời đều có khả năng xuất hiện cho nên tốc độ đào bới của tụi nhỏ tăng lên rất cao, chỉ tầm hai ba phút chúng đã hợp sức đào ra hai đoạn rễ trúc nâu đen mập mạp, ngược lại thì ba người lớn mới chỉ đào được nửa khúc, liếc thấy người dị năng đã thu thập đồ dùng và đón người lên xe chuẩn bị muốn đi, gấp đến mức giữa trời lạnh mà trên trán họ toát đầy mồ hôi. Đám trẻ đã xem họ như người phe mình, thấy thế bước lên giúp đỡ, đứa đầu này người đầu kia nhanh chóng đào hết ra.

“Chị Mộ Nhiên nhìn này.” Phó Đam cầm ba viên tinh hạch màu xanh nhạt đưa tới trước mặt Lý Mộ Nhiên, vẻ mặt hơi chần chừ. Cho tới nay, ai giết được zombie thì tinh hạch do người đó giữ, đối với sinh vật biến dị cũng là như thế, tinh hạch này không nên là của bọn họ. Trong tay Lý Mộ Nhiên cũng nắm vốn viên tinh hạch mới moi từ trúc đất, cô và Dương Dương đào được bốn khúc, đương nhiên chủ động ra tay là Ú Ú, tốc độ đào của nó so với bất kì kẻ nào đều vượt trội hơn gấp bội. Điều khiến người ta phải bất ngờ đó là nó không hề có hứng thú với tinh hạch của thực vật biến dị, bằng không nào còn có phần của Lý Mộ Nhiên nữa.

“A Đam, em đưa cho anh Tiêu đi.” Lý Mộ Nhiên đưa tinh hạch trong tay mình cho Phó Đam, suy nghĩ mấy giây lại cầm ra ba khúc rễ trúc trước mặt để cậu và Lý Viễn trác ôm qua “Đưa cả cái này nữa.” Tuy rằng bọn họ đào ra thế nhưng chung quy là do người ta giết chết đám trúc ấy, người khác thế nào thì mặc kệ còn bọn họ lại không thể giả không biết.

Phó Đam đồng ý, ôm trúc và tinh hạch cùng với Lý Viễn đi tới chỗ Tiêu Thắng bên kia. Lý Mộ Nhiên thì thu thập bốn khúc còn lại cùng với Hoàng Hải, chặt thành khúc nhỏ cất vào trong ba lô không thì sẽ rất chiếm chỗ, vừa không tiện mang theo lại dễ bị đội dụ zombie trên xe quở trách. Rễ trúc này thô to, mỗi khúc đều nặng hơn 5kg, bốn khúc cũng đủ cho họ ăn mấy lần. Tâm tình đang trĩu nặng vì không có đồ ăn của Lý Mộ Nhiên không khỏi thả lỏng vài phần.

“Cái này có thể ăn sống sao?” Dư Kiến Quân hiếu kỳ hỏi.

“Anh nếm thử đi, không có độc đâu.” Lý Mộ Nhiên dùng dao ngắn tước vỏ một khúc ngắn đưa cho Dư Kiến Quân.

Dư Kiến Quân nhận lấy, cũng mặc kệ bên trên còn dính bùn đất đã trực tiếp nhét vào miệng, nhưng rất nhanh sắc mặt anh ta liền trở nên cổ quái. Nhẫn lại nhịn, cuối cùng bắt buộc bản thân phải nuốt xuống. Bây giờ không ai được lãng phí thức ăn, dẫu có khó nuốt thế nào cũng không được phun ra. Hoàng Hải và Hà Quý nhìn thấy phản ứng của anh ta, không khỏi lộ ra biểu tình muốn nói lại thôi.

Lý Mộ Nhiên thấy anh không hề hoài nghi lời của mình, trong mắt lộ ra ý cười, lúc này mới nói “Ăn sống không phải là không thể, chỉ có điều hơi đắng chát, rất nhiều thực vật biến dị có đặc điểm này. Nấu chín hoặc là nướng lên sẽ dễ ăn hơn rất nhiều.”

“Ai bảo hơi đắng hả? Đắng rùng mình luôn đấy bà cô ơi!” Dư Kiến Quân nhăn nhúm mặt mày. Mấy đứa nhóc đều hí hửng nở nụ cười, phải biết rằng chúng đều trải qua nhiều lần nuốt đắng như vậy rồi, bây giờ nhìn Dư Kiến Quân tức thì có cảm giác thân thiết đồng cam cộng khổ.

Hoàng Hải lại có cách nghĩ khác, cũng tìm Lý Mộ Nhiên xin hai miếng, một miếng bỏ vào miệng chậm rãi nhấm nuốt, một miếng đưa cho Hà Quý “Nếm thử đi, nhớ kỹ vị này.” Lương thực dự trữ chung quy sẽ có một ngày cạn kiệt, dù ăn không hết thì thời gian lâu cũng sẽ hỏng mất, mà nếu như đến lúc đó còn chưa nuôi trồng ra loại lương thực có thể phát triển trong đất, bọn họ chỉ sợ cũng phải dựa vào việc ăn thực vật biến dị mà sống, cho nên càng sớm quen thuộc hương vị của chúng càng tốt.

Ngô Tử Nhiên và Trương Duệ Dương thấy thế đều nghệt mặt khó hiểu, bởi vì không rõ đối phương biết rõ khó ăn vì sao lại còn muốn nếm thử.

“Chú ơi, chú đói bụng phải không ạ?” Trương Duệ Dương nhịn không được hỏi, trong mắt có vẻ thương xót, sau đó vươn tay nhỏ mò tìm trong túi quần và áo, sờ soạng nửa buổi mới móc ra một miếng bánh quy đã mềm. Suy nghĩ mấy giây nhóc bẻ bánh quy thành hai nửa, một nửa đưa cho Hoàng Hải “Cho chú nè, các chú nhanh ăn đi.”

Hoàng Hải khẽ giật mình, trong lòng anh cảm động vô cùng, miệng lại trêu ghẹo “Sao không cho chú cả miếng luôn, bọn chú có ba người lận nha?”

Vóc dáng của anh ta rất cao, cho dù khom lưng thì Trương Duệ Dương vẫn phải ngửa đầu mới nhìn thấy mặt anh. Nghe vậy, nhóc con hoàn toàn không cảm thấy ngại ngùng mà rất nghiêm túc giải thích “Con chỉ có một miếng thôi, không thể cho chú hết được, dì và các anh chị đều chưa ăn gì hết.” Nói đến này nhóc ngưng một chút, quay đầu nhìn về hướng xe khách “Cả chú Bệnh nữa, chú ấy cũng chưa ăn.” Một miếng bánh quy muốn chia thành tám, chín phần, cho dù nhóc còn nhỏ cũng biết không thể nào chia đủ, vẻ mặt tức thì trở nên bối rối, không khỏi bất lực nhìn Lý Mộ Nhiên.

Lý Mộ Nhiên còn chưa lên tiếng, Hà Quý cảm thấy chọc ghẹo cậu nhóc rất thú vị cho nên đùa theo “Có thể chia phần của con cho chú Bệnh mà.”

Khuôn mặt nhỏ nhắn của Trương Duệ Dương bắt đầu rối rắm, nhóc cảm thấy mình rất muốn ăn bánh quy nhưng chú Quỷ Bệnh đã từng giúp nhóc đi tìm chú chủ nhiệm, sau đó cứu dì và anh A Đam, nhóc không thể không chia phần cho chú ấy được.

“Dương Dương, em lại tiết kiệm bánh quy không chịu ăn nữa rồi!” Đúng lúc này, Ngô Tử Nhiên đột nhiên chỉ vào lòng bàn tay Dương Dương, lớn tiếng phê bình “Mỗi lần em đều ăn ít, chẳng trách không cao lên nổi.”

Trương Duệ Dương bị la mắng mà run run, bánh quy thiếu chút nữa rơi xuống mặt đất, nhóc cuống quít nắm chặt sau đó nhét vào tay Hoàng Hải “Một miếng bánh quy cũng không cao thêm được bao nhiêu mà.” Nhóc thấp đầu nhỏ giọng nói thầm, sau đó nói với Hoàng Hải “Con đưa phần của con cho chú Bệnh, con ăn trúc được rồi ạ.” Nói xong, ước chừng là nhóc nghĩ đến vị khó ăn kia, không khỏi tê hết cả hàm răng.

“Em còn nói nữa!” Ngô Tử Nhiên nghe được lời lầm bầm của nhóc, không khỏi chống nạnh mắng.

Trương Duệ Dương chu miệng nhỏ không nói gì. Không phải nhóc sợ ngô Tử Nhiên, chỉ tại nhóc nhớ bà nội từng bảo đàn ông con trai phải biết nhường nhịn con gái thôi.

Mà chọc ghẹo lại cho ra kết quả như vậy, ba người Hoàng Hải tuy rằng rất xúc động, cảm thấy thằng bé này ngoan tới mức khiến ai cũng xót thương thế nhưng không hề tán thành hành động của nhóc, bởi vì đây là tận thế, trước kia biết chia sẻ, hiền lành là một đức tính tốt, thế nhưng hiện tại lại mang ý nghĩa của đói khát và cái chết.

“Cảm ơn Dương Dương, chú không đói bụng đâu, con giữ bánh lại đi.” Hoàng Hải kéo tay Dương Dương, thả nửa miếng bánh đã sắp nhũn ra trở về, sau đó giọng điệu cứng rắn răn dạy “Nhớ này, sau này con phải no bụng trước mới được đi giúp đỡ người khác, đừng nhường đồ ăn của mình cho kẻ khác, nếu không con sẽ đói chết, sẽ không được gặp lại ba con nữa.”

Lý Mộ Nhiên khẽ nở nụ cười, sờ sờ đầu Trương Duệ Dương không nói gì. Ở chung lâu như vậy cô rất rõ ràng nhóc con thiện lương nhưng cũng không phải không có giới hạn riêng. Quả nhiên liền nghe được Trương Duệ Dương ngẩng đầu nghi hoặc “Nhưng có rễ trúc mà, sao con có thể đói chết được ạ?”

Hoàng Hải sửng sốt, rồi sau đó đột nhiên thò tay lau mặt quay đầu không nói gì. Lúc này mới nhớ ra trước khi đào được rễ trúc, thằng bé không hề có ý lôi bánh quy ra. Hóa ra cậu nhóc có thể thoái nhượng là vì biết còn có đồ ăn khác, mình ở bên cạnh lại vì chuyện này mà sầu mà lo, kết quả thằng bé chỉ là nhường nhịn một bước nhỏ ở phương diện mùi vị thôi! Tuy rằng đối với một đứa trẻ mà nói thế này đã khá lắm rồi, nhưng điều này thật đúng là… Aizz, cục cưng nhà ai dạy ra đây hả?

Chương 127: Cuộc trò chuyện ở nông trại

Edit: Mạc Nhi

Beta: Yến Phi Ly

.

Phó Đam và Lý Viễn trác rất nhanh đã trở về, trong tay ôm toàn bộ số rễ trúc quay lại.

“Mấy anh ấy lấy tinh hạch rồi, còn cái này nếm thử một miếng nói là không ngon nên để tụi em cầm về, bảo chúng ta nhanh chóng lên xe, sắp đi rồi.” Phó Đam thuật lại, chìa ra mấy khúc rễ trúc được lót ngoài lớp tay áo dày.

Lý Mộ Nhiên chú ý ba khúc rễ trúc đã được nướng chín, mặt ngoài ánh lên lớp vỏ cháy đen, có một khúc có dấu bóc vỏ, phần thịt trắng bên trong còn đang bốc hơi nóng.

Đây là kết quả trong dự liệu, thế nhưng đối phương hiển nhiên còn uyển chuyển giúp đỡ họ nướng chín ba khúc rễ, bằng không e là buổi tối nghỉ trọ họ mới có thể ăn. Lý Mộ Nhiên lấy rễ trúc đã nướng chín nhanh chóng chia thành chín miếng, mỗi người một miếng, dư ra một cô bèn đưa cho Trương Duệ Dương “Con cầm cho chú Bệnh đi.” Người nọ rất kỳ lạ, túi vừa rách vừa xẹp lép, nhìn là biết không bỏ thứ gì bên trong, không biết gã theo tới làm gì, nhưng chung quy cũng không thể để gã nhìn mình ăn. Phỏng chừng dù mình không nói ra, Dương Dương cũng sẽ bần thần rồi vụng trộm đưa phần của nhóc cho đối phương. Dù sao chỉ là chuyện một hai ngày, đợi đến Tây Lăng liền mỗi người một ngả, cũng không tính là uổng phí bao nhiêu.

Quả nhiên, khi nghe đến câu này thì hai mắt Dương Dương sáng lên, cầm lấy đoạn rễ trúc kia vui vẻ chạy lên xe. So với bộ dáng hào hứng của Dương Dương, Ú Ú lại không muốn lên xe, nhưng cuối cùng vẫn bò lên chậm rì rì, khi nhìn thấy Trương Duệ Dương đứng bên cạnh Quỷ Bệnh, nó thức thời chui xuống dưới ghế của Lý Mộ Nhiên, cẩn thận ẩn giấu bản thân thật kĩ.

Đám Phó Đam theo phía sau, khi bước lên cửa xe, Lý Mộ Nhiên đột ngột cảm thấy rùng mình, vội vã quay đầu nhìn về hướng rừng cây. Dư Kiến Quân đi sau cô, thấy vậy bèn hỏi “Em nhìn gì thế?”

“Bên kia hình như có cái gì đó.” Lý Mộ Nhiên trầm tư suy nghĩ rồi đáp, nhưng cuối cùng đành lắc lắc đầu, sau đó áp chế cái cảm giác khiến cô sợ hãi nhưng lại nhịn không được muốn tới gần này xuống. Trực giác nói cho cô biết có thứ gì đó rất quan trọng đối với cô, nhưng đoàn xe sắp xuất phát, không có khả năng vì mình cô mà dừng lại.

Sau khi ngồi vào vị trí, cô vẫn không tập trung, còn đang nghĩ rốt cuộc mình có khả năng đã bỏ lỡ cái gì, bên tai liền nghe được giọng Lý Viễn Trác vui vẻ nói “Chị Mộ Nhiên, chú chủ nhiệm không đến.”

Trong lòng Lý Mộ Nhiên có chuyện, qua một lúc những lời này mới truyền đến trong não, cô sửng sốt một chút, lúc đầu theo lý đương nhiên cho rằng chủ nhiệm Tống sẽ đi cùng, khi nghe được hắn không ở đây, trong khoảnh khắc đó chợt có loại cảm giác bàng hoàng, nhưng rất nhanh cô liền dứt bỏ thứ xúc động không hiểu ra sao đó, thầm nghĩ mình thật là suy nghĩ không đâu. Chủ nhiệm Tống là người đứng đầu đoàn xe, trước đó không lâu lại bị thương nặng mới khỏi, sao có khả năng đi làm nhiệm vụ.

Cô thò tay vò vò đầu Lý Viễn Trác, ý là cô biết rồi, nhưng lại không nói chuyện, nếu bàn luận việc này bị đội dụ zombie trên xe nghe được tất nhiên sẽ bị chê cười, thật sự là không cần thiết. Chẳng qua trong lòng cô mơ hồ phát giác thằng bé này rất cẩn thận, sức quan sát rất mạnh, nhìn như không chú ý kỳ thật đã nắm rõ tình huống bốn phía. Điểm này nếu như có thể sử dụng, nói không chừng có thể có chỗ cần tới. Lý Viễn trác giống như cảm nhận được ý nghĩ của cô, liền ngậm miệng không nói gì nữa.

Mà bên kia, Trương Duệ Dương ôm rễ trúc thất bại trở về.

“Chú Bệnh không cần.” Nhóc con nói, trong giọng hơi có vẻ khó hiểu và cả thất vọng.

Không cần thì thôi vậy. Đối với việc này Lý Mộ Nhiên tất nhiên không để trong lòng, lúc này cũng đã không cần chú trọng mấy thứ xã giao. Xe nổ máy, bốn chiếc xe giống như đám bọ nhỏ bò rì rì vào trong rừng cây biến dị muôn màu, đứng trước thế giới biến dị con người ta dường như càng nhỏ bé không đáng kể, chỉ tựa như một hạt cát vùi giữa sa mạc mệnh mông.

Đồng dạng là đi cao tốc, thế nhưng bên phía Lý Mộ Nhiên thoải mái hơn rất nhiều so với bên chỗ Trương Dịch. Chung quy đội của Trương Dịch chỉ là tập hợp giữa người thường và quân đội, còn bên này lại là quân nhân dị năng được huấn luyện chuyên nghiệp, lại thêm động vật biến dị tựa hồ đều hướng về căn cứ Đông Châu nên trên đường cơ hồ không gặp phải nhiều, chỉ cần loại bỏ thực vật biến dị và zombie bị thực vật biến dị nhốt lại trên đường, lấp phẳng hố và đẩy những chiếc xe hỏng cản trở là có thể chạy tiếp, những việc này đối với người dị năng thật sự quá mức đơn giản. Tuy rằng mất thời gian không ít nhưng tuyệt đối không gặp nguy hiểm quá lớn, toàn bộ quá trình những người trên xe khách chỉ cần ngồi tại chỗ xem trận chiến phép thuật giống như đi du lịch là được. Lý Mộ Nhiên rốt cuộc hiểu lúc trước Tống Nghiễn bảo người của đội dụ zombie sống cũng không tệ lắm đến tột cùng là ‘không tệ’ như thế nào, so với những kẻ vật lộn trong tận thế gian khổ thì thật sự là quá an nhàn rồi. Nhưng không biết vì sao, cô cứ cảm giác giống như có thứ gì đó đang theo sau bọn họ, chính xác hơn là đang theo dõi cô, khiến cô rợn tóc gáy.

“Trong mắt anh Tống, bất kể ai đều có chỗ cần dùng đến, chỉ cần làm tròn bổn phận của mình là đủ rồi, bức người khác đi làm việc không giỏi ngoại trừ lãng phí mạng người thì còn thêm liên lụy đến người bên cạnh.” Đối với việc không để người đội dụ zombie xuống xe chiến đấu, Tiêu Thắng tự có cách giải thích riêng. Nhưng trong mắt Lý Mộ Nhiên xem ra, người đội dụ zombie càng giống như gia súc bị nuôi dưỡng, nuôi thì dĩ nhiên nuôi rất tốt, nhưng mà khi đem gia súc đi giết tất nhiên cũng không hề nương tay.

Lúc này đã là buổi tối, toàn đội nghỉ trọ trong trang trại nhỏ bên cạnh đường cao tốc. Tại thời điểm mọi người nhóm lửa nấu cơm, Tiêu Thắng đi tới. Anh tới đây chỉ định nói vài việc, thái độ của anh vẫn y hệt trước kia, không đặc biệt thân thiết nhưng cũng không bài xích hay khinh thường như Long Hạ.

“Căn cứ muốn giữ thủ lĩnh của mỗi đội lớn ở lại trấn giữ, cho nên anh Tống không thể theo chúng ta đi ra.” Thuận miệng giải thích một câu, anh mới nói ra nguyên nhân Tống Nghiễn vì sao bảo bọn họ mang Lý Mộ Nhiên ra ngoài “Căn cứ Đông Châu sẽ có chút phiền phức, chúng tôi đi rồi sẽ không quay về nữa, nói cách khác mọi người đã theo ra liền không có lựa chọn khác.” Nói xong anh im lặng nhìn Lý Mộ Nhiên, tựa hồ đang đợi cô ngạc nhiên, sợ hãi hoặc hối hận. Chung quy trước khi đi họ không hề lộ nửa lời, không thể nghi ngờ là ném cả đám vào hố sâu.

Lý Mộ Nhiên vốn dĩ không định trở về, huống chi người ta chẳng nợ gì cô, trước khi rời đi có thể nhân tiện đưa theo bọn họ đã tốt lắm rồi, cũng không có lý do oán trách đối phương, cho nên điều cô chú ý là thứ khác, thoáng lo lắng hỏi lại “Chủ nhiệm Tống sẽ không sao chứ?”

Tiêu Thắng thầm sửng sốt, ánh mắt dần nhu hòa hơn “Anh ấy đều đã sắp xếp chu toàn, sẽ không có vấn đề gì. Hẳn chỉ đi chậm hơn chúng ta vài ngày mà thôi.” Sở dĩ nói hẳn là, mà không phải chắc chắn, không phải vì anh không tin Tống Nghiễn, chỉ có điều Tiêu Thắng trời sinh tính tình cẩn thận, cộng thêm hoàn cảnh tận thế thay đổi trong nháy mắt, ai cũng không biết ngay sau đó sẽ phát sinh chuyện gì, cho nên không nói lời quá mức dễ nghe.

Cũng bởi vậy, khi nghe đến câu này Lý Mộ Nhiên vẫn chẳng thế an tâm, do dự hỏi “Khi đến Tây Lăng, tôi… chúng tôi có thể đợi đến khi chủ nhiệm Tống tới mới rời đi được không?” Tựa hồ sợ đối phương hiểu lầm, cô vội nói thêm một câu “Đồ ăn và vấn đề an toàn chúng tôi sẽ tự lo.” Được chủ nhiệm giúp đỡ nhiều như vậy, còn từng có ơn cứu mạng, ngay cả đối phương có bình an hay không cũng không xác định đã vỗ mông rời đi thì rất vô tình vô nghĩa. Tuy cô cũng không biết bản thân ở lại có ích lợi gì, nhưng chí ít có thể bớt suy nghĩ quá nhiều. Đừng nói cái gì mà tương lai có năng lực sẽ báo đáp, ngay cả trước tận thế thì hai chữ ‘tương lai’ đều tràn ngập rủi ro huống hồ là bây giờ. Chia tay ở Tây Lăng, dẫu bảo cuộc đời này khó mà gặp lại cũng là chuyện có thể.

“Rời đi?” Khi đang không muốn nghe thỉnh cầu của cô, biểu tình luôn bình tĩnh của Tiêu Thắng lập tức trở nên nghiêm khắc “Ai bảo muốn mọi người rời khỏi? Anh Tống đã đồng ý mang cô theo, tự nhiên sẽ bảo đảm an toàn cho cô.”

Phản ứng hoàn toàn ngược với điều cô nghĩ, Lý Mộ Nhiên theo bản năng nhìn về hướng Long Hạ, nhưng rất nhanh liền nhận thấy động tác này của mình không tốt, lập tức ngập ngừng giải thích “Chúng tôi không có dị năng, cũng không muốn ở trong đội dụ zombie, đương nhiên nên rời đi. Huống chi tôi còn muốn đi Trung Châu tìm người…”

Tiêu Thắng xua tay cắt lời cô “Đi hay ở thì đợi anh Tống đến rồi quyết định, từ bây giờ đến lúc đó nếu cô không nói một tiếng liền bỏ đi thì cô tự hỏi lương tâm bản thân xem cô có phụ lòng anh ấy không? Việc này tự cô suy nghĩ đi.” Nói xong liền rời khỏi. Anh đương nhiên không tin bản thân tự Lý Mộ Nhiên muốn rời đi, không thì lúc trước cô sẽ không hỏi như vậy, mà muốn biết ai gây khó dễ cho cô thì rất đơn giản, bởi vì từ đầu đến cuối cô tiếp xúc chỉ vài người, Long Hạ và đội dụ zombie. Người của đội dụ zombie hiển nhiên không dám.

Thấy Tiêu thắng gọi Long Hạ ra ngoài, Lý Mộ Nhiên nhíu nhíu mày, nhưng tuyệt đối không nhìn nhiều, mà là quay đầu nói với Hoàng Hải “Anh Hoàng, các anh…”

“Ngụy Kinh Trì có năng lực nhưng cũng rất nham hiểm, tụi anh không muốn sau khi làm công cho gã lại phải đi làm con tốt thí mạng.” Hoàng Hải hiểu rõ điều cô lo nghĩ, không đợi cô hỏi ra đã chủ động nói nguyên nhân bọn họ muốn đi “Nếu em muốn ở lại thì đợi đến Tây Lăng ba người tụi anh sẽ tự đi. Nếu em muốn đi thì đi cùng anh, chúng ta có thể hợp tác và cũng có thể chăm sóc lẫn nhau, dù sao thân gái đơn độc mang theo bốn đứa trẻ cũng không dễ dàng.” Nói đến đây, anh ta đột nhiên mỉm cười, chỉ chỉ Ú Ú và Dương Dương đang ngồi bên cạnh đống lửa “Anh không gạt em, bọn anh không có dũng khí bằng em đâu, nếu như không có nó thì dù các em có hiểu biết về thực vật biến dị thế nào anh cũng không dám đề nghị thế này.” Muốn mang theo một cô gái và bốn đứa trẻ, đừng nói là bọn họ cho dù là người dị năng đều phải suy nghĩ kĩ càng. Thông cảm là thông cảm, nhưng lòng thương hại không bảo vệ được mạng cũng không thay cơm ăn được.

Nếu như anh ta nói muốn giúp cô nuôi mấy đứa trẻ, Lý Mộ Nhiên sợ rằng không cần suy xét liền từ chối, nhưng hiện tại lại hơi do dự. Tuy rằng cùng lập nhóm đi săn với nhau, ba người Dư Kiến Quân trước giờ chưa từng ức hiếp cô, thậm chí còn tiện tay giúp đỡ rất nhiều, nhưng đôi bên đều không quá quen thuộc. Bây giờ cô lại không lẻ loi như khi kết nhóm với Trương Dịch, muốn đi hay ở đều dễ dàng, cô còn phải suy xét tới bốn đứa trẻ, dù sao cô không thể lúc nào cũng chú ý chăm sóc hết đám nhóc này được. Nếu như xảy ra chuyện gì, cô khóc cũng khóc không nổi. Lập đội với ba người bọn họ khẳng định tốt hơn một thân một mình, thế nhưng tiền đề là bọn họ đáng giá để cô tin tưởng.

“Anh để em suy nghĩ chút đã.” Qua một lúc, nhìn cháo rễ trúc trong nồi đang sôi, cô mới đáp khe khẽ. Trước mắt tình cảnh bây giờ cho dù quyết định thế nào đi chăng nữa cũng là một sự mạo hiểm, chỉ nhìn xem điều này có đáng giá để mạo hiểm hay không mà thôi.

“Được rồi, em từ từ nghĩ đi, Tây Lăng vẫn còn cách rất xa.” Hoàng Hải sảng khoái nói, nhưng lại nhịn không được khuyên nhủ “Kỳ thật, nếu có cơ hội anh cảm thấy tụi em nên ở lại trong đội của anh Tống sẽ tốt hơn đôi chút.”

Đến lúc này, trên mặt Lý Mộ Nhiên rốt cuộc lộ ra tươi cười dịu dàng, hỏi lại “Anh Hoàng, nếu có cơ hội các anh có muốn ở lại không?” Nếu họ có thể suy nghĩ cho cô, bạn bè như vậy thật đáng để quen biết, mặc kệ ban đầu họ có ý định gì khác hay không.

Chương 128: Đột kích bất ngờ

Edit: Mạc Nhi

Beta: Yến Phi Ly

.

Hoàng Hải nghe vậy liền nhìn Dư Kiến Quân và Hà Quý, rồi sau đó ba người đồng loạt lắc đầu, vẫn là Hoàng Hải mở miệng, chẳng qua ép âm lượng xuống mức thấp nhất “Anh không muốn biến thành vô dụng như họ.” Anh ta lén chỉ người của đội dụ zombie, tất nhiên suy nghĩ về đội dụ zombie của họ giống Lý Mộ Nhiên “Tụi anh là đàn ông, tuy nhát gan nhưng cũng muốn sống bằng năng lực của chính mình, năng lực cỡ nào ăn cơm cỡ ấy. Em là phụ nữ không cần để ý mấy lý do này, theo lý vốn em nên được bảo vệ, nếu như không phải thế giới này…”

Cháo nấu chín nhừ nóng hổi, Lý Mộ Nhiên cầm muỗng đảo mấy vòng, bắt đầu múc vào bát của mọi người, cô lặng im không nói tiếp. Trẻ em và phụ nữ vốn phải được bảo vệ, nếu như cô thật sự tin những lời này thì đừng nói sống đến hiện tại, sợ rằng ngay cả lúc lên đại học cô đều sống không nổi. Mà hiện tại phụ nữ và trẻ em nếu như coi bản thân trở thành kẻ yếu tìm kiếm sự bảo vệ từ người khác mà không tự lập, vậy thì càng ngày sẽ càng yếu, cuối cùng bị tận thế tàn khốc đào thải.

Quỷ Bệnh vẫn không muốn ăn cháo bọn họ cố ý giữ lại cho gã, chỉ lẳng lặng dựa vào tường ngồi ở một bên, nếu như không phải đặc biệt lưu ý, thật sự sẽ hoàn toàn không nhận thấy sự có mặt của gã. Vốn gã không nói chuyện với ai mà chỉ lặng yên ngồi đó, nhưng vị trí lại ở gần bên Lý Mộ Nhiên nên mọi người đều nghĩ họ chung một nhóm.

Gần bên mình? Lý Mộ Nhiên ăn được một nửa, đột nhiên mới phản ứng lại, nghiêng đầu liếc mắt nhìn Quỷ Bệnh đang ngồi cạnh mình, trong lòng dâng lên cảm giác kỳ quái. Người này một đường đều giữ khoảng cách với bọn họ, sao lúc này lại ngồi bên cô. Cô vừa định đứng dậy dịch chuyển sang bên cạnh, tai liền vang lên giọng nói khàn khàn đặc trưng của Quỷ Bệnh “Nếu không muốn chết thì ngồi yên.”

Nghe đến câu này, không chỉ Lý Mộ Nhiên mà ngay cả những người khác đều sửng sốt, ngẩng đầu đồng loạt nhìn gã. Nhưng gã lại làm như chưa hề nói gì, khôi phục dáng vẻ giống hệt sư thầy ngồi thiền mọi khi. Mọi người anh ngó tôi, tôi ngó anh đều cảm thấy gã Quỷ Bệnh này bị thần kinh, nhưng vẫn nhất trí ra hiệu Lý Mộ Nhiên đừng cử động. Hỏi phỏng chừng là hỏi không ra, ngại gì không tin gã một lần, dù bây giờ có bảo sói đến thì cũng phải bị lừa ba lần mới có thể xác định. Tận thế không sợ người ta lừa có sói đến, chỉ sợ không ai lên tiếng cảnh báo mà thôi.

Bên chỗ đội dụ zombie vang lên tiếng cười nhạo, không biết là ai chửi mấy từ ‘đồ nhát cáy’, ngay cả đám người dị năng đều nhịn không được lắc đầu, trên mặt lộ ra vẻ dở khóc dở cười, cảm thấy việc này vô cùng hoang đường. Chung quy nếu bàn về cảm giác đối với nguy hiểm, người dị năng sẽ sắc bén hơn người thường, ngay cả bọn họ đều không thấy có gì khác lạ, làm sao lại nói nguy hiểm. Đối với sự khinh bỉ đến từ xung quanh, Hoàng Hải đã sớm thành thói quen, không thèm bận tâm, nên làm gì thì cứ ung dung làm cái đó. Chỉ có Lý Mộ Nhiên hồi hộp trong lòng, không phải cô không tin Quỷ Bệnh,mà trực giác của cô đã tin tưởng. Từ giữa trưa xuống xe nghỉ ngơi, cô vẫn cảm thấy dường như có cái gì đang nhìn chằm chằm mình, mà nhìn người khác lại không có vẻ khác lạ, lúc đầu cô còn cho rằng là ảo giác, không nghĩ tới sẽ bị Quỷ Bệnh nói ra. Trong tay đang bưng nửa bát cháo trúc, cô lại chẳng thể ăn nổi.

Tiêu Thắng và Long Hạ từ bên ngoài tiến vào, sắc mặt hai người đều không tốt lắm, hiển nhiên là vữa cãi nhau xong. Nhìn thấy biểu tình của mọi người kỳ quái, Tiêu Thắng hỏi một câu, có người kể lại chuyện vừa rồi, Long Hạ liếc nhìn phía Lý Mộ Nhiên, trong mắt hiện lên vẻ xem thường rồi buông một câu “Đồ vô dụng!” Giọng của cô ta không nhỏ, mọi người gần như đều có thể nghe thấy, tức thì có tiếng cười nhạo vang lên, cũng có người cảm thấy hơi quá đáng, nhưng sẽ không vì một kẻ không quan trọng mà đắc tội người phía trên, cho nên chỉ xem như không nghe thấy.

Trên mặt Tiêu Thắng hiện lên vẻ giận dữ, lại không muốn khác khẩu với Long Hạ trước mặt mọi người, quay đầu dặn dò người khác “Chú ý cẩn thận một chút.” Sau đó đi tới chỗ đám Lý Mộ Nhiên định nói xin lỗi, Lý Mộ Nhiên đã lại mở miệng ngăn trước.

“Anh Tiêu, buổi tối gác đêm tính cả phần chúng tôi đi.” Đã đồng hành thì không có khả năng không góp sức. Khi nói những lời này, trên mặt cô tuyệt không có gì gọi là cố nén tức giận, mà là vẻ bình thản như thường, tựa như không hề biết Long Hạ đang mắng cô, chẳng qua chỗ tay cầm đũa của cô nắm chặt lại hiện lên gân xanh.

Ánh mắt Tiêu Thắng thong thả đảo qua mái tóc dài che khuất biểu cảm của Phó Đam, Trương Duệ Dương ngây ngô không hiểu chuyện, Ngô Tử Nhiên bưng bát ăn ngon lành không quan tâm hết thảy chuyện xung quanh, Lý Viễn Trác chống cằm nhìn đống lửa ngẩn người cùng với ba người Hoàng Hải đang cười, cuối cùng dừng lại trên người Quỷ Bệnh – kẻ có cảm giác tồn tại yếu nhất. Rất lâu sau, sắc mặt khẽ buông lỏng đáp một chữ “Ừ.” Do dự một chút, lại thêm một câu “Cẩn thận đấy.”

Người dị năng không có khả năng giao an nguy của bản thân vào tay mấy kẻ chưa thức tỉnh, cho nên dù Tiêu Thắng đồng ý đề nghị gác đêm của Lý Mộ Nhiên thì sắp xếp của họ tuyệt đối không bởi vậy mà có gì thay đổi.

Lý Mộ Nhiên dỗ Trương Duệ Dương đi ngủ, ban đầu cô muốn để đám trẻ đi ngủ hết nhưng ngẫm lại về sau không chừng chỉ có cô và tụi nhóc, chỉ dựa vào một người căn bản chống đỡ không nổi, cho nên đành cứng rắn quyết tâm bắt đầu để bọn nhỏ nhân cơ hội này thay phiên học trực đêm với người lớn. Về phần Trương Duệ Dương, thật sự là quá nhỏ, đừng nói Lý Mộ Nhiên xót thương, người khác cũng đồng loạt phản đối.

Nhóc con thật sự rất buồn ngủ, bây giờ ban đêm ngày càng rét lạnh, gác đêm thật sự là một việc rất vất vả. Phó Đam không cần nói, ngay cả Lý Viễn Trác và Ngô Tử Nhiên đều rất hiểu chuyện, không hề tỏ vẻ khó chịu. Chẳng qua là Lý Mộ Nhiên xếp đám nhóc vào nhóm đầu tiên và cuối cùng, người lớn thì canh gác giữa đêm, để cho bọn nhỏ không cần đang ngủ được một nửa lại phải dậy.

“Chú Bệnh ơi, chú dùng chăn của cháu đi.” Lý Viễn trác thuộc nhóm gác thứ nhất, nó ôm chăn của mình dè dặt đặt bên cạnh Quỷ Bệnh, giọng hơi sợ hãi.

Mãi đến lúc Lý Viễn Trác mở miệng, đám Lý Mộ Nhiên mới nhớ tới Quỷ Bệnh không mang theo gì hết, hơn nữa bản thân gã ăn mặc cũng rất mỏng manh, lòng không khỏi dâng lên cảm giác quái dị lần nữa. Nếu như không phải thời gian địa điểm hoàn cảnh không đúng, bọn họ đều hoài nghi gã là đang đi du lịch.

“Cầm lại đi.” Mắt gã cũng không buồn mở lãnh đạm đáp lại.

Vì thế, Lý Viễn trác lại yên lặng ôm chăn về, ước chừng là bị từ chối quen rồi, mặt không hề toát ra vẻ giận giữ. Dư Kiến Quân vừa định nói lại đột nhiên vỗ đùi, giật mình phản ứng mà thốt lên “Người anh em Quỷ Bệnh, thì ra anh không câm hả!” Lúc trước Lý Mộ Nhiên bệnh nặng không dậy được, đám nhóc xin Quỷ Bệnh giúp đỡ đã chứng minh gã không phải người câm rồi, qua nhiều ngày thế mà giờ anh mới phản ứng được chuyện này, đường cung phản xạ cũng không biết đã bảy cong tám rẽ đi tận đẩu đâu. Vừa thốt ra khỏi miệng tức thì nhớ tới lúc trước mình lén đàm luận chuyện này với người khác, không khỏi cảm thấy xấu hổ, ngay cả lời định nói ban đầu cũng quên mất.

Quỷ Bệnh không để ý đến Dư Kiến Quân, người khác thấy thế cũng không tự chuốc nhục, nối nhau trùm chăn bông tùy tiện tìm một chỗ ngủ. Lý Mộ Nhiên lại bởi vì cảm giác bị nhìn trộm mà không thể nằm xuống, chỉ có thể ngồi nhắm mắt tĩnh dưỡng giống Quỷ Bệnh. Nhưng đến khi sắc trời dần sáng vẫn không xảy ra chuyện gì, Lý Mộ Nhiên ngồi một đêm cũng không biết là nên thất vọng hay là nên thả lỏng. Người của đoàn xe ném qua đây ánh mắt hoặc trêu tức hoặc đùa cợt, ngay cả Hoàng Hải đều thầm nghĩ trong lòng chẳng lẽ thật sự là Quỷ Bệnh nhàm chán nên đùa có sói đến.

“Bày đặt ra vẻ bí ẩn!” Tinh thần Long Hạ sảng khoái từ lầu trên bước xuống, sau khi biết được mọi chuyện từ chỗ đồng đội, không khỏi hừ lạnh một tiếng.

Nhưng mà tiếng hừ chưa kịp thoát ra đã có biến cố xảy đến, Lý Mộ Nhiên chỉ cảm thấy không khí quanh thân chấn động, sát khí giống như phá vỡ không gian, đột nhiên một tiếng hét thê lương vang lên bao phủ lấy cô. Luồng khí chết chóc kia mạnh mẽ và dồi dào tới nỗi ép cô xém không thở được, tuy biết rõ nhất định phải lập tức đánh lại hoặc tránh né, nhưng cánh tay nắm chặt đao và thậm chí là toàn bộ thân thể đều như bị cái gì trói chặt, căn bản không thể nhúc nhích dù chỉ một chút. Lòng bàn tay và lưng ứa mồ hôi lạnh, tại vô số lần đứng giữa bờ vực sống chết, đây là lần đầu tiên cô cảm giác rõ rệt bị bóng của cái chết đè nặng, dù là lần bị đẩy vào bầy zombie rồi thức tỉnh dị năng đều không hề xuất hiện loại cảm giác này.

Chẳng lẽ lần này thật sự phải chết ở đây sao? Cô tuyệt vọng mở to mắt, trong đầu vừa lướt qua ý nghĩ này, ngay cả tâm tình không cam chịu đều chưa kịp dâng lên đã nhận thấy cả người buông lỏng, sát khí trầm lặng trói buộc thoáng chốc biến mất, tới đột nhiên lại biến mất khó hiểu, giống như trước nay chưa từng xuất hiện qua vậy. Cô kinh hoảng, thẳng đến khi một viên tinh hạch to như cái mai rùa trong suốt không màu xuất hiện trước mắt cô.

“Đáp ứng tôi một chuyện, viên tinh hạch này sẽ thuộc về cô.” Quỷ Bệnh nói, tay trái gã cầm tinh hạch, trên đầu ngón tay nhiễm máu, tay phải xách một con vật cao bằng nửa người đàn ông, thân hình giống như khỉ nhưng cả người lại không có lông, bên ngoài là từng mảng gì đó giống lớp giáp bén nhọn. Lúc này thứ đó gục cái đầu tròn, có chất lỏng đậm sệt từng giọt từng giọt rơi xuống sàn, chậm rãi gộp lại thành một vũng máu.

Giống viên đá đen từng hấp dẫn Nam Thiệu vậy, viên tinh hạch này hấp dẫn khác xa bất kể viên tinh hạch nào Lý Mộ Nhiên từng thấy qua, khiến cô chỉ trong khoảnh khắc mà như được giải thoát từ sự sợ hãi đối với cái chết. Trực giác nói cho cô biết, thứ này rất quan trọng với cô, thế nhưng cô lại không tùy tiện vươn tay nhận.

“Anh nói đi.” Quỷ Bệnh vừa rồi cứu cô một mạng, dù cho không vì cần tinh hạch thì chỉ cần có thể làm cô cũng sẽ tận lực làm. Nhưng nếu như vượt qua phạm vi này thì dù có muốn, cô cũng sẽ không lấy.

Quỷ Bệnh quét mắt nhìn đám người xung quanh đang phóng ánh mắt kinh ngạc lại đây, lời muốn nói ra đột nhiên ngưng lại, ném tinh hạch tới cho Lý Mộ Nhiên “Cô dùng trước, đến Tây Lăng lại nói.”

“Nhưng…” Lý Mộ Nhiên luống cuống tay chân đón nhận, muốn hỏi chẳng lẽ gã không sợ cô hấp thu tinh hạch sau lại đổi ý, hoặc là đưa ra yêu cầu mà cô làm không nổi.

“Thứ này rất quan trọng với cô nhưng đối với tôi chẳng qua chỉ là một tảng đá vô dụng.” Quỷ Bệnh ho khan hai tiếng mới nhàn nhạt nói, vốn ánh mắt chưa từng hiển lộ điều gì bây giờ lại ánh lên vẻ chán ghét, chẳng qua vẻ chán ghét này không phải nhằm vào Lý Mộ Nhiên, mà là đối với chính gã. Trước nay Quỷ Bệnh chưa từng nghĩ tới, có một ngày mình sẽ lưu lạc đến mức phải vừa áp chế vừa dụ dỗ con người – thứ mà vốn trong mắt gã chẳng qua chỉ như lũ kiến.

Tuy gã nói như vậy, Lý Mộ Nhiên vẫn cảm thấy viên tinh hạch này thật sự phỏng tay, nhưng bảo cô buông bỏ thì lại luyến tiếc. Từ nhỏ đến lớn, trừ khi đối mặt với mẹ, đây là lần đầu tiên cô do dự khó quyết định như thế.

Quỷ Bệnh nhìn ra do dự của cô thì cảm thấy phiền phức, cuối cùng quyết định đưa cho đối phương một viên thuốc an thần, chung quy nếu như cô không tăng dị năng lên, lúc đó dù gã nói ra cũng chỉ là vô dụng “Yên tâm, chuyện tôi muốn làm sẽ không khiến cô khó xử.” Có thể giải thích đến một bước này đã là cực hạn của gã, nói xong, gã liền không quản Lý Mộ Nhiên sẽ làm gì nữa, cúi đầu ghét bỏ nhìn sinh vật biến dị đang túm trong tay, thứ này trong mắt gã đê tiện vô cùng, nhưng trong ấn tượng của người thường mà nói tựa hồ có thể có không ít tác dụng, khiến cho ‘ơn nghĩa’ của mình càng được tăng thêm.

Chương 129: Dị năng Vực

Edit: Dật Phong

Beta: Yến Phi Ly

.

Suy nghĩ một lát, đoạn gã nhét nó vào lòng Phó Đam vẫn đang giật mình ngơ ngác đứng cạnh, nhìn thiếu niên vội ôm lấy mới nói “Mang cái này đi lọc da và xương nấu thành cao…” Vốn gã muốn nói luôn cả tác dụng nhưng đột nhiên phát hiện còn rất nhiều người nhìn chằm chằm sang đây vểnh tai nghe, vì thế đổi giọng “Tác dụng sau này sẽ biết.” Gã hiểu rõ kẻ mang ngọc là kẻ phải chịu tội, quy tắc này dù ở bất cứ đâu cũng đều đúng. Dù gã không muốn giúp ai, nhưng cũng không muốn hại ai.

Đáng tiếc, gã xem thường bản tính của nhân loại. Cho đến lúc này, những người khác mới tỉnh táo lại sau tình huống đột ngột vừa rồi, có người kinh ngạc, lắp bắp mà nói “Thật… thật sự có sao? Làm sao mà gã biết được?”

Còn có người thì lộ ra vẻ mặt thản nhiên, bĩu môi không cho là đúng “Chẳng qua là dị năng không gian, lòe mắt người mà thôi.” Người nói lời này thuộc đội dụ zombie, bọn họ vốn không tin có loại động vật biến dị sẽ xuất hiện đột nhiên như thế, nếu là thật thì ai mà phòng được, mọi người đã sớm chết hết rồi.

Mà nghĩ đây là dị năng không gian còn có khối người, chẳng qua điểm khiến họ chú ý không giống thế, đám Long Hạ vốn khinh thường Lý Mộ Nhiên vọt lại đây, cũng không thèm nhìn Phó Đam đang ôm sinh vật biến dị, vươn tay như muốn tóm lấy Quỷ Bệnh lại chuyển sang Lý Mộ Nhiên, nhưng cuối cùng vẫn từ bỏ, tuy nhiên khuôn mặt lại không giấu đi sự nhiệt tình, vội vàng hỏi “Dị năng không gian? Ai trong mấy người có dị năng không gian? Rộng bao nhiêu? Có thể chứa vật sống không?” Hoàn toàn quên tư thái cao ngạo lúc trước của mình, như thể người mắng kẻ khác vô dụng không phải cô ta vậy.

Quỷ Bệnh không nhìn cô nàng, xoay người đi ra ngoài. Từ hôm qua khi đến nông trại nhỏ cho tới tận lúc này gã mới tách khỏi Lý Mộ Nhiên tự mình hoạt động, giống như tuyên bố nguy hiểm đã được giải trừ.

“Tôi là người dị năng nhưng không phải dị năng không gian.” Đối với Long Hạ, Lý Mộ Nhiên cũng không ác cảm quá lớn, dù sao người này thích hay ghét đều biểu lộ trên mặt, không phải loại người cười thân thiết trước mắt lại ngấm ngầm hãm hại sau lưng, cho nên lúc này còn có thể nhẫn nại giải thích với cô.

“Dị năng của cô là gì?” Long Hạ cũng không biết Lý Mộ Nhiên là người dị năng, nghe cô thừa nhận, không khỏi sửng sốt rồi hỏi tiếp.

“Không biết, tôi không sử dụng được, nhưng có thể hấp thu tinh hạch.” Lý Mộ Nhiên cười khổ, không định giải thích cặn kẽ với Long Hạ, cho dù cô ta đã cứu mình và Phó Đam, đó cũng là vì chủ nhiệm Tống. Tin tưởng rằng nếu chủ nhiệm Tống không lên tiếng, cô ta tuyệt đối sẽ không ra tay cứu lũ vô dụng bọn họ. Cho nên dù thiếu nợ cũng là nợ chủ nhiệm Tống, không thể gộp chung với người khác.

Long Hạ làm sao tin được, đang định hỏi lại, Lý Mộ Nhiên đã tập hợp đám Phó Đam chuẩn bị lên xe. Đêm qua bọn họ tranh thủ nấu chín hết tất cả thức ăn mang theo, lại nấu nước từ băng tuyết, cho nên trên đường đã có đồ ăn, không cần nhóm bếp nữa, bớt được không ít phiền toái.

“Hey hey, chỉ cần cô có dị năng là có thể ở lại đội xe của chúng tôi, cô đừng giấu…” Long Hạ bị phớt lờ như thế nhưng không tức giận chút nào, ngược lại không còn khinh miệt như trước mà trở nên nhiệt tình vô cùng.

Không ngờ nghe thấy tiếng gọi của cô, mấy người Lý Mộ Nhiên lại đi càng nhanh, trong lòng đều điên cuồng đổ mồ hôi hột, không thể tưởng tượng nổi một cô nàng dị năng vốn kiêu ngạo lại có một mặt ngu ngơ như vậy, thật khiến người ta khó chấp nhận. So ra, bọn họ thà Long Hạ cứ giống trước kia, bố thí một cái liếc mắt cho mình cũng ngại lãng phí còn hơn.

“Được rồi, anh Tống biết cô ấy là người dị năng, không cần cô mời chào kêu gọi đâu.” Tiêu Thắng lắc đầu bó tay, mở miệng ngăn cản, bởi vì biết Long Hạ một lòng chỉ suy nghĩ cho đoàn xe và Tống Nghiễn, cho nên anh mới nhẫn nại với cô như thế bằng không với cái tính tự chủ trương của cô, anh đã sớm khiến cô mất mặt rồi.

“Nhưng đó là dị năng không gian đấy!” Long Hạ lưu luyến nhìn ngoài cửa, không cam lòng nói. Con người cô có một chỗ tốt chính là không bao giờ thù dai, một ngày trước mới có mâu thuẫn với Tiêu Thắng, hôm sau đã quên luôn. Hoặc là nói, trong mắt cô chỉ phân biệt ra người dị năng và không phải người dị năng, có năng lực và không có năng lực mà thôi.

“Không nhất định là dị năng không gian.” Tiêu Thắng nói, sau đó không tranh luận với cô nữa, bởi vì biết một khi bà cô này đã tự nhận định một chuyện gì thì không phải một hai câu của người khác là có thể thay đổi, chỉ cần cô không làm phiền đám Lý Mộ Nhiên thì anh sẽ mắt nhắm mắt mở cho qua. Nhưng rốt cuộc chẳng hay cô nàng có hiểu được rằng, với cái thái độ như thể hai người khác nhau thế kia, cho dù thực sự có người dị năng không gian, chỉ e đã bị cô dọa chạy té khói.

“Nhất định là đúng, nếu không sao thứ kia lại đột nhiên xuất hiện chứ? Trước đấy anh có nhận thấy sự tồn tại của nó không?” Long Hạ hừ một tiếng, thái độ khôi phục bình thường, đại khái cô cũng biết mình khó được ai yêu thích, cho nên bỏ qua ý tưởng đuổi theo đám Quỷ Bệnh và Lý Mộ Nhiên yêu cầu họ gia nhập đội, chuẩn bị đợi Tống Nghiễn đến sau đó báo tình hình cho hắn. Chỉ cần ngài Tống muốn, có hạng người nào mà không mời được? Không thể không nói, cô thật sự là cấp dưới có niềm tin mù quáng đối với Tống Nghiễn.

“Hóa ra em cũng là người dị năng à, em gái?” Sau khi lên xe, ba người Dư Kiến Quân kinh ngạc hỏi Lý Mộ Nhiên, vẻ mặt bất giác toát ra một chút tự ti và mất tự nhiên. Bọn họ đã quen ăn nói khép nép trước mặt người dị năng, mà khi người dị năng này là đồng đội của mình, bất chợt họ không biết phải làm sao.

“Dạ, nhưng là dị năng vô dụng.” Lý Mộ Nhiên tỏ vẻ như không thấy thái độ của họ, cười nhàn nhạt đáp “Đại khái là lúc nguy cấp mới có thể dùng, bình thường em không dùng được.” Nói đến đây, cô không khỏi nắm chặt tinh hạch trong tay, hận không thể lập tức hấp thu xem sẽ có hiệu quả gì. Về phần mấy người Dư Kiến Quân có thể vì thế mà bất hòa với cô hay không, đây là chuyện không thể bắt ép, cho nên cô không nghĩ nhiều.

“Tốt quá!” Dư Kiến Quân cảm thán “Mặc kệ thế nào, dù sao cũng tốt hơn không có dị năng.”

Hoàng Hải và Hà Quý đồng thời gật đầu tán thành, ánh mắt tràn đầy hâm mộ nhìn về phía Lý Mộ Nhiên. Cô khẽ mỉm cười, ánh mắt nhìn về phía Quỷ Bệnh đã yên vị ở chỗ ngồi hôm qua, trên thực tế, so với suy nghĩ trong lòng ba người Dư Kiến Quân, cô lại càng muốn biết Quỷ Bệnh là ai, rõ ràng bộ dáng như thể sẽ tắt thở bất cứ lúc nào, lại có thể dễ dàng như lấy đồ trong túi khi xử lý sinh vật biến dị khiến cô bối rối không biết đối phó ra sao. Hơn nữa gã biết cô có dị năng gì, biết viên tinh hạch kia rất quan trọng với cô, những điều gã biết còn vượt xa hơn cô tưởng tượng rất nhiều.

“Xin hỏi phải xưng hô thế nào với anh?” Nghĩ đến đây, cô ngồi vào chỗ bên cạnh Quỷ Bệnh. Trương Duệ Dương nhìn thấy lập tức theo tới, cu cậu có vẻ rất thích Quỷ Bệnh mà không rõ vì sao, cho dù đối phương luôn mang bộ dáng xa cách. Ú Ú thì hoàn toàn tương phản, hận không thể cách Quỷ Bệnh thật xa, lúc này tựa như mông đã dính vào ghế, lần đầu tiên không đổi chỗ theo Trương Duệ Dương.

“Quỷ Bệnh.” Nếu là bình thường, Quỷ Bệnh nhất định sẽ không để ý tới cô, nhưng từ lúc giao tinh hạch vào tay cô, thì bọn họ đã bị buộc vào một chỗ rồi, cho nên đành gắng gượng mở cái miệng vàng ngọc, lời ít ý nhiều mà đáp.

Lý Mộ Nhiên nghẹn lời, đám Hoàng Hải gần đó cũng tò mò về Quỷ Bệnh, vểnh tai hóng hớt thì bị sặc nước miếng của chính mình mà ho khan, như thể gã bị bệnh lao và đã lây bệnh cho bọn họ vậy.

Lúc này lái xe lên xe, lấy khăn mặt lau tay, đeo bao tay, nghe bọn họ nói chuyện, quay đầu lại nhìn thoáng qua, sau đó bắt đầu khởi động xe như mấy chiếc phía trước, chậm rãi chạy lên đường cao tốc. Từ sau khi biết Lý Mộ Nhiên cũng là người dị năng, ánh mắt người trong đội dụ zombie nhìn cô liền hơi khác, nói không rõ là sợ hãi hay ghen tị, tóm lại khi nói chuyện hay làm việc đều chú ý hơn rất nhiều, cố gắng tránh trêu chọc đến cô. Đối với điều này Lý Mộ Nhiên cũng không để ý, mục tiêu của cô cho tới bây giờ chưa từng thay đổi, trừ Triệu Như, chỉ cần không chọc đến cô, cô tuyệt đối sẽ không khiến người vô tội liên luỵ.

“Vậy… anh Bệnh…” Gọi lên cái xưng hô quái dị này, trong lòng Lý Mộ Nhiên thật sự chỉ biết âm thầm dở khóc dở cười, sau đó mới tiếp tục “Anh có thể cho tôi biết đó là cái gì được không?” Cô chỉ quái vật mà Phó Đam ôm ở trước ngực, biết rõ khả năng đối phương sẽ trả lời là rất thấp nhưng vẫn cứ muốn hỏi thử. Chẳng qua trong cái liếc mắt nhìn qua kia, mới phát hiện sắc mặt Phó Đam tái nhợt, cả người cứng ngắc, hình như rất sợ hãi.

Cũng đúng, cậu mới là một thiếu niên, cho dù là người thành niên mà ôm một thứ giống khỉ mà lại không lông trong ngực khiến người ta không khỏi liên tưởng đến một đứa bé chết đuối, chẳng thể nào cảm thấy thoải mái nổi. Nhưng nghe Quỷ Bệnh nói thi thể kia hình như còn chút tác dụng, không vứt được, vì thế cô đứng dậy lấy từ tay Phó Đam xách lại đây. Thiếu niên cảm thấy thi thể đang dần cứng ngắc trước ngực biến mất, lập tức như người ngạt nước rốt cục nổi lên trên, há miệng thở hổn hển, mặt tái nhợt từ từ hồng lại, như thể cuối cùng cũng sống sót.

Lý Mộ Nhiên bật cười nhưng lập tức sắc mặt cũng trở nên cứng đờ, bởi vì cảm giác cầm thi thể quái vật kia trong tay quả thật không tốt chút nào. Mà đúng lúc này, bên tai vang lên chất giọng khàn khàn của Quỷ Bệnh.

“Nó là Vực, cùng tên với dị năng mà cô thức tỉnh.” Quỷ Bệnh chậm rãi nói, cũng không miễn cưỡng chút nào, hiển nhiên gã cho rằng Lý Mộ Nhiên biết điều này.

“Rất giống em bé ạ.” Trương Duệ Dương bởi vì ở rất gần, rốt cục có cơ hội cẩn thận nghiên cứu quái vật kia, lúc này đột nhiên nói một câu, còn dùng ngón tay tò mò mà chọc chọc làn da xanh trắng mỏng manh trên lưng quái vật.

Lý Mộ Nhiên cảm thấy tóc gáy đều dựng hết cả lên, da đầu run run, lại không dám cúi đầu nhìn thứ mình cầm trong tay. Sau đó chợt nghe Quỷ Bệnh tiếp tục nói “Không có tinh hạch của Vực, không luyện tám hay mười năm thì cô sẽ không thể tùy ý sử dụng dị năng của mình. Trong hoàn cảnh này, cô thấy mình có thể sống lâu đến thế không?” Câu cuối cùng không bao hàm khinh thường, chỉ là bình thản mà trần thuật sự thật thôi.

Suy nghĩ của Lý Mộ Nhiên bị dẫn dắt rời đi, cô mím môi, không tiếp lời.

“Vực là loại thấp nhất, bậc trung gọi là Không Hành, cao nhất là Ẩn Không. Cô nên thấy may mắn đi, Không Hành hoặc Ẩn Không chưa xuất hiện trên vùng đất chết này, nếu không cho dù cô trốn dưới trăn nghìn tấc đất cũng vô dụng.” Thanh âm Quỷ Bệnh bình thản không phập phồng, lại khiến người ta cảm giác mơ hồ xa xưa như trống chiều chuông sớm, bất giác liền đắm chìm vào, lòng yên tĩnh bình thản.

(*) Vực: khu vực; Không Hành: đi trong không gian.

Đừng nói là bậc trung, ngay cả Vực bị gã coi là thấp kém nhất, nếu Lý Mộ Nhiên đối mặt cũng chỉ có thể ngửa cổ chờ chết, cô tin, cho dù là Nam Thiệu hay Trương Dịch ở đây cũng không hơn cô được bao nhiêu, giống đám Tiêu Thắng vậy, muốn phát hiện cũng không có cách nào nhận thấy được sự tồn tại của nó, càng đừng nói đến đối phó. Cho nên tại khi nghe gã nói tới đây, trong lòng cô không khỏi dâng lên chút uể oải không nói thành lời, ngay cả tâm tình hỏi han thêm cũng chẳng còn.

Nhưng cô không hỏi, không có nghĩa những người khác không muốn hỏi. Nội dung trong lời Quỷ Bệnh trước giờ bọn họ chưa từng nghe qua, từ lời nói kia thậm chí có thể mơ hồ cảm giác được gã hiểu biết rất nhiều về tận thế, nhưng cảm thấy mặt mũi mình không đủ lớn, chắc chắn gã sẽ không trả lời như trước đây, cho nên đè ép tò mò mà nhịn xuống.

Chương 130: Dị năng đột phá

Edit: Dật Phong

Beta: Yến Phi Ly

.

“Chú Bệnh ơi, đất chết là gì ạ?” Đúng lúc này, Lý Viễn Trác đột nhiên mở miệng, hỏi ra tiếng lòng của mọi người.

“Một nơi không còn sự sống, tràn ngập không khí chết chóc, không phải đất chết thì là cái gì?” Quỷ Bệnh không nhìn cậu nhóc, khép mắt suy nghĩ, thản nhiên nói.

Loài người biến thành xác sống, động vật mất tích, thực vật khô chết, đất đai khô cằn, trăng sao tiêu biến… Ba ngày chìm trong bóng tối đã xảy ra rất nhiều chuyện, chỉ vì một câu nói kia mà hệt như một thước phim quay chậm tái diễn trong đầu những người trên xe, chỉ có hai người không bị ảnh hưởng là Trương Duệ Dương không hiểu gì và cô bé ngốc Ngô Tử Nhiên. Mọi người gần như đều tin tưởng Quỷ Bệnh biết tận thế tới như thế nào, nhưng loại cảm giác này chỉ nảy sinh trong nháy mắt, rất nhanh đã có người trong đội dụ zombie cười thành tiếng, bắt đầu cao giọng nói chuyện với nhau, có vẻ không muốn tiếp tục nghe mấy người bọn họ nói những chuyện giật gân linh tinh nữa.

“Nhưng thực vật biến dị rất tươi tốt mà, trời lạnh như thế chúng nó cũng không bị đông cứng hay héo rũ như cây cối trước đây. Động vật biến dị cũng siêu siêu giỏi luôn.” Lý Viễn Trác nhịn không được phản đối câu nói ‘không còn sự sống’ của Quỷ Bệnh.

“Vì bây giờ là mùa hè.” Ngoài dự liệu của mọi người, người trả lời không phải Quỷ Bệnh mà là Ngô Tử Nhiên vẫn luôn nghiêng đầu nghe bọn họ nói chuyện.

“Lạnh như thế này sao có thể là mùa hè?” Lý Viễn Trác nhìn Ngô Tử Nhiên trả lời liền đau đầu, nhưng dù sao vẫn là suy nghĩ trẻ con, thấy cô bé nói không đúng, nhịn không được đã tranh luận.

“Thật sự là mùa hè mà. Hôm nay là ngày 8 tháng 6, ngày Quốc tế thiếu nhi đã qua rồi…” Nói tới đây, trong giọng của Ngô Tử Nhiên mang theo một ít tiếc nuối, là vì đã bỏ lỡ ngày Quốc tế thiếu nhi, nhưng rất nhanh lại phấn chấn hơn “Ngày mốt là sinh nhật của em đó, sao em nhớ nhầm được? Sinh nhật em vào mùa hè đấy nha.”

Nghe đến đó, mọi người đều lặng đi. Sau tận thế, bốn mùa đã biến mất, không phải mặt trời chói chang gay gắt thì là giá lạnh thấu xương, ai ai cũng mệt mỏi cố gắng tồn tại, không cần đi làm tan tầm cũng không có ngày nghỉ lễ, cuốn lịch ngày trước đã mất đi ý nghĩa vốn có, cho dù là người trưởng thành thì đại đa số cũng quên mất ngày tháng, huống chi là một đứa bé.

“Ngày 10 tháng 6 năm 2016 em sẽ tròn 12 tuổi.” Cô bé chống cằm yếu ớt nói “Ba em bảo sẽ mang em đi công viên Disneyland chơi để tạm biệt tuổi nhi đồng. Nhưng giờ không còn Disneyland nữa rồi, cũng chẳng có bánh sinh nhật, không có ba mẹ…” Nói đến đoạn sau, đôi tay nhỏ bé che mắt khóc nấc lên.

Vốn đang chọc chọc xác của Vực, Trương Duệ Dương thấy thế bỗng ngơ ngác, không hiểu đang bình thường sao chị gái nhỏ lại khóc rồi. Lý Viễn Trác dùng tay thô lỗ lau nước mắt cho cô bé, không kiên nhẫn nói “Đúng là con gái thích khóc nhè, không thấy phiền à!”

Lần này Ngô Tử Nhiên không tranh cãi với nó, chỉ khóc càng to hơn. Vì thế, vài người vốn còn rất nhiều vấn đề muốn hỏi cũng mất hứng tiếp tục. Khiến người ta ngoài ý đó là, người đội dụ zombie nhìn thoáng qua hướng bên này lại không lên tiếng quát lớn. Lý Mộ Nhiên thấy cô bé bởi vì nhớ ba mẹ mà khóc thảm thiết, không khỏi cũng nghĩ đến mẹ của mình, không biết bà còn sống hay không. Nếu chết… cô lắc đầu, không muốn nghĩ tiếp. Oán hận cũng được, lãng quên cũng được, nhưng vẫn cứ hy vọng người kia còn sống ở một nơi nào đó, không vì lí do gì khác, chỉ vì đó là người đã sinh ra cô.

Lộ trình kế tiếp có vẻ càng thêm nặng nề, lời Quỷ Bệnh ít nhiều gì cũng ảnh hưởng đến những người trên xe. Dù hơi tin tưởng hay vẫn kiên trì với chủ nghĩa duy vật, mọi người cũng không khỏi lần thứ hai tự hỏi mình một vấn đề đã luôn bị quên đi vì sinh tồn và những kiếp nạn liên tiếp: Vì sao lại xuất hiện tận thế? Nhưng vấn đề này cũng giống một nan đề khác mà con người luôn lơ đãng tự hỏi trước tận thế “Sống là vì cái gì?”. Chúng giống nhau, có lẽ vĩnh viễn cũng sẽ không có đáp án.

Khi cách căn cứ Đông Châu ngày càng xa, trên đường cũng bắt đầu xuất hiện động vật biến dị, tốc độ di chuyển của cả đoàn vốn không nhanh, lúc này lại càng chậm. Trước khi chạy 200km chỉ là hành trình mấy giờ đồng hồ, nhưng vào lúc này lại cần 3-4 ngày mới có thể đến đích.

Ban đêm tá túc trong trạm dừng chân trên đường cao tốc, ăn xong cơm tối lại sắp xếp gác đêm, Lý Mộ Nhiên liền khẩn cấp bắt đầu hấp thu tinh hạch của Vực. Quỷ Bệnh nhìn cô một cái, trong mắt lộ ra vừa lòng. Mà ba người Hoàng Hải thì theo lời Quỷ Bệnh nói buổi sáng, lóc da và xương cốt của Vực ra, cho thêm tuyết vào nồi ninh lên, để người trực đêm trông chừng. Về phần thịt, sau khi được Quỷ Bệnh xác nhận là không độc, được cắt thành từng miếng để trên lửa nướng thành thịt khô. Ăn ngon hay không không quan trọng, đến khi lương thực cạn kiệt, có đồ cho vào bụng là tốt rồi.

Không biết là cố ý hay vô tình, Lý Mộ Nhiên sắp xếp Trương Duệ Dương đã ngủ ở cạnh Quỷ Bệnh, ba đứa nhỏ còn lại cũng cách gã rất gần, thậm chí ngay cả ba người Hoàng Hải có vẻ cũng nhích gần về phía bên này. Đối với điều này, Quỷ Bệnh hình như không chú ý tới, hoặc là vốn cũng không thèm để ý.

Bởi vì không đủ năng lực, đã một thời gian dài Lý Mộ Nhiên không có tinh hạch để hấp thu, nhưng không có nghĩa là cô quên cảm giác khi hấp thu tinh hạch, làm cho cô khó hiểu là việc hấp thu tinh hạch Vực có cảm giác không khác gì bình thường… Không, có lẽ cũng không giống, ít nhất cô có thể hấp thu nó. Từ lúc ở trong khách sạn ở huyện Tử Vân, bọn họ cũng đã biết tinh hạch của sinh vật biến dị không phải chỉ cần là người thức tỉnh thì đều có thể hấp thu giống tinh hạch của zombie, tinh hạch khác nhau thì người dị năng có thể hấp thu cũng khác nhau. Trừ vấn đề này ra thì mọi cảm giác khi hấp thu cũng giống như thường, mãi đến khi một tiếng nứt vỡ rất nhỏ vang lên, như thể một cái gì đó bị phá nát, đầu óc cô bỗng trong veo trống rỗng, một cảm giác kỳ lạ ập đến.

Tim cô đập mạnh và loạn nhịp, một lát sau mới cẩn thận thăm dò theo cảm giác này, kéo dài nó hướng ra bên ngoài. Thế rồi cô sợ hãi mở mắt ra, trái tim đập bình bịch, giống như sẽ văng ra khỏi lồng ngực.

Mà ngay khoảnh khắc cô mở mắt, Quỷ Bệnh cũng mở mắt. Hai ngày, gã chưa từng nằm xuống, chỉ ngồi lặng yên, tư thế tùy ý, khiến người ta không rõ rốt cuộc gã đã nghỉ ngơi hay chưa, hay là lúc nào cũng đang nghỉ ngơi.

Xung quanh rất an tĩnh, người gác đêm đã thay đổi hai đợt, lúc này là Hà Quý ngồi xổm bên đống lửa, vừa thêm củi vừa đảo thứ chất lỏng đã bắt đầu cô đặc trong nồi, miệng còn tự nhỏ giọng thì thầm “Xương cốt mà hóa lỏng… Xương cốt này đúng là nấu chảy được, thật kỳ quái.” Ban đầu nấu da và xương còn có mùi, nhưng đến lúc này, trừ hơi nóng trắng nghi ngút luôn bốc lên thì không có chút mùi vị nào tỏa ra cả, nếu không chỉ sợ dẽ chọc đám người đoàn xe bên kia nổi giận.

Lý Mộ Nhiên ngơ ngác nhìn chằm chằm vào nồi một lát, mới kìm được kích động trong lòng xuống. Hóa ra cô không biết sử dụng dị năng thế nào, chỉ vì cấp bậc dị năng không đủ, tựa như một người chỉ nhấc được 20kg lại phải đối mặt với tảng đá nặng 2 tấn, đừng nói nâng đi, cho dù là làm cho nó dịch chuyển một chút cũng không có khả năng. Mà hiện giờ, tuy cô vẫn không thể lập tức nâng tảng đá kia lên, nhưng đã có thể di chuyển nó.

Lòng bàn tay ướt mồ hôi, không biết là vì kích động hay là căng thẳng, cô nhắm mắt, trong đầu hiện lên cảnh tượng bên ngoài căn phòng, dị năng phát động, ngay sau đó chỉ cảm thấy chỗ ngồi chấn động, sau đó thân thể thấy lạnh lẽo, người đã ngồi trong tuyết bên ngoài. Chịu đựng cảm giác choáng váng, cô nắm tuyết lại nhắm mắt, người đã về tới chỗ ngồi ban đầu trong phòng. Mọi chuyện chỉ diễn ra trong vài giây, nếu không phải dạ dày nhức nhối muốn nôn với bàn tay còn nắm tuyết, chỉ sợ ngay cả chính cô ta cũng hoài nghi có phải mình đang nằm mơ hay không, đừng nói là kinh động đến người khác.

“Em… em!!!” Hà Quý ngơ ngác há to mồm giật mình nhìn Lý Mộ Nhiên, sau đó giơ tay lên dụi mắt, cuối cùng cảm thấy có thể do mình buồn ngủ quá nên hoa mắt, lắc đầu, lại cúi đầu nhìn thứ trong nồi, sợ nó cháy khét. Mà người gác đêm bên phía dị năng cũng nhìn thoáng qua bên này, trong mắt có nghi ngờ nhưng rất nhanh lại thu hồi ánh nhìn.

Lý Mộ Nhiên lặng lẽ thả tuyết đã bắt đầu tan trên tay xuống, ánh mắt trông sang Quỷ Bệnh vẫn luôn nhìn chằm chằm cô từ đầu đến giờ, chờ gã lên tiếng. Nào biết Quỷ Bệnh không nói gì, chỉ nhắm mắt lại. Lý Mộ Nhiên hơi há hốc miệng, sau đó lại có chút buồn bực, cảm giác như thể đã xảy ra một chuyện rất đáng vui lại không có ai chia sẻ cùng. Chỉ tiếc lúc này chưa phải thời cơ tốt để nói chuyện với nhau, nếu không chỉ sợ cô sẽ nhịn không được mà mặc kệ gã có vui lòng hay không cũng phải đuổi theo hỏi về dị năng Vực và con thú tên ‘Vực’ kia, dĩ nhiên là cả tận thế này nữa. Đến lúc này, không phải là vấn đề Quỷ Bệnh có muốn bám lấy bọn họ hay không, mà là cô có buông tha cho gã hay không.

Sau nửa đêm Lý Mộ Nhiên không ngủ tiếp, trừ gác đêm, thời gian còn lại đều dùng để nghiên cứu dị năng của mình. Cô phát hiện dị năng này hình như có hạn chế khoảng cách, khi nhắm mắt lại tập trung cảm ứng, trong đầu có thể hiện lên rõ nét mọi thứ xung quanh, chỗ nào có cái bàn, chỗ nào trên mặt đất có vết nứt, người ngủ ngứa mũi đưa tay gãi, những động tác nhỏ cũng đều tinh tường nhận ra, tinh thần kéo xa, là bãi đất trống bên ngoài trạm dừng chân, xa hơn nữa là đường cao tốc kéo về phía chân trời, rừng biến dị rộng lớn cùng với động vật biến dị thỉnh thoảng xuất hiện… Nhưng sau khi đạt khoảng cách nhất định, chỉ còn là trống rỗng không có gì cả. Cô dùng tinh thần tập trung thăm dò mọi phương hướng, nhờ cột mốc trên đường cao tốc, cuối cùng đại khái suy đoán khoảng cách giới hạn là 20km. Điều này làm cô thấy khó hiểu, cô đã từng vượt qua mấy ngàn cây số, sao hiện tại dị năng đã tăng lên mà khoảng cách lại ngắn đi còn một chút như vậy? Đương nhiên khó hiểu thì khó hiểu, cô vẫn rất thoả mãn, dù sao dị năng không phải đồ trang trí nữa, có thể dùng được rồi. Nháy mắt đã đi được 20km, vậy là đã tốt hơn lái xe nhiều lắm. Hơn nữa dị năng này có khả năng do thám chuẩn xác không chịu ảnh hưởng của đêm tối, chỉ một điều này thôi cũng đủ khiến nhiều người thức tỉnh thèm đỏ mắt. Vì thế cô liền thấy mình như thể một kẻ nghèo khố rách áo ôm ăn không đủ no sau một đêm phất thành đại gia, vô cùng tốt đẹp, cũng vô cùng thiếu chân thực, mãi đến hôm sau ngồi trên xe rồi vẫn còn thấy hoảng hốt.

“Dì ơi, có phải dì đang vui không?” Trương Duệ Dương thấy Lý Mộ Nhiên lại cười một mình lần nữa, nhịn không được quỳ lên ghế ngồi xoay mặt cô qua, vừa vui lây vừa hỏi.

Lý Mộ Nhiên vốn đang ngầm vui vẻ một mình, bị hỏi như thế, khó được một lần hoạt bát mà chớp mắt với nhóc, gật đầu rồi ừ liên tục, sau đó nở nụ cười vui vẻ khiến không ít người chú ý. Phải biết rằng, trong tận thế mọi người gần như đã quên cảm giác cười to thoải mái, tiếng cười của cô thật sự có vẻ hơi đột ngột.

“Vì sao ạ?” Trương Duệ Dương tò mò hỏi, mấy nhóc Phó Đam cũng đều nhìn lại đây, hiển nhiên cũng bị tâm tình tốt của cô lây nhiễm, ánh mắt hào hứng, khuôn mặt chờ mong.

Lý Mộ Nhiên hé miệng cười, tuy cô rất muốn chia sẻ nhưng vẫn chưa mất lý trí, biết loại chuyện này không tiện khoe trước mặt mọi người, trừ khi là thật lòng tốt với cô, nếu không chỉ có thể đưa tới sự ghen tị, bởi vậy chỉ nói “Dì nghĩ ra biện pháp tìm được ba cháu và chú bí đỏ rồi.”

Trương Duệ Dương nghe được, ánh mắt sáng bừng hơn “Thật ạ?”

Lý Mộ Nhiên gật đầu, cảm thấy mình nói thế cũng không tính là lừa trẻ con, mặc dù mới 20km nhưng chỉ cần cứ thăm dò ở nhiều nơi 20km như thế, tin rằng không tốn bao lâu là có thể tới huyện Tử Dương, mà chướng ngại vật ban đầu là khu rừng đầy thực vật biến dị, giờ với dị năng của cô thì có thể xem nhẹ nó rồi.

Có được đáp án khẳng định, lần này nhóc thật sự xuất phát từ vui vẻ trong nội tâm mà nở nụ cười.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com