ZingTruyen.Info

Mạt Thế Chi Phế Vật

Chương 121 - 125

Yukikun137

Chương 121 : Tanh tưởi

Edit: Mạc Nhi

Beta: Yến Phi Ly

.

Nam Thiệu theo Trương Dịch đi lên tầng ba, cầm trong tay ngọn nến tiến vào một căn phòng, sau đó đưa mắt nhìn xuyên qua cửa sổ thủy tinh, xác định sẽ không có cái gì đột nhập liền nhẹ nhàng mở cửa sổ. Trong khoảnh khắc cái lạnh thấu xương phả vào mặt, một mùi tanh tưởi khiến người khác muốn ói mửa xộc vào khiến hai người không kịp chuẩn bị liền nôn khan, thiếu chút nữa là ói hết bữa tối ra.

Trương Dịch xoay mặt đi cố kiềm chế, sau đó kéo khóa kéo của áo khoác ra, nhấc lên một bên cổ áo che mũi và môi, lúc này mới tiếp tục nhìn ra bên ngoài thăm dò. Nam Thiệu nghe thấy tiếng động bên ngoài cũng học theo cách của anh, nhưng chỉ qua một lúc, bọn họ liền từ bỏ mà lặng yên đóng cửa sổ lại, ngoại trừ có mùi rất thối ra thì tuyệt nhiên không có một cảm giác nguy hiểm nào. Rời khỏi phòng, đóng cửa lại, lúc này mới dùng bật lửa đốt ngọn nến lên để tránh ánh sáng lộ ra ngoài. Giữa nền sáng mờ nhạt mông lung, đôi bên nhìn gương mặt trắng bệch vì cái mùi tanh tưởi kia của nhau, cả hai đều ngây ra một chốc rồi sau đó đồng thời nở nụ cười.

Bọn họ bên nhau lăn lộn trong tận thế gần một năm, thậm chí khi trốn trong khách sạn ở huyện Tử Vân để giấu mùi con người mà họ còn rải đầy tay, chân, dạ dày, ruột gan của zombie xung quanh khách sạn, lúc ấy thời tiết rất nóng, mùi thối kia có thể tưởng tượng được. Bọn họ thậm chí đã nghĩ khứu giác của bản thân có khi xảy ra vấn đề rồi, nên khi đối mặt với các loại mùi lạ đều có thể không đổi sắc mặt mà chấp nhận, mãi đến vừa rồi mới biết hóa ra còn có thứ mùi càng khiến người ta kinh tởm.

“Thối đến nỗi muốn cắt mũi luôn.” Nam Thiệu oán giận, rồi sau đó bỗng nhiên nghiêng về phía trước, đẩy Trương Dịch dựa vào tường, cúi đầu hôn xuống môi anh.

Từ khi Trương Dịch có thể hoàn toàn khỏe mạnh, bởi vì chen chung phòng với đám Cương tử nên cơ hội riêng tư của cả hai càng ngày càng ít, dường như loại thân thiết này đã thật lâu rồi chưa trải nghiệm, bình thường chém giết đẫm máu còn không cảm thấy gì, thế nhưng lúc này bởi vì không gian le lói chút ánh sáng mờ nhạt, trên hành lang chỉ có hai người, lại không có cảm giác nguy hiểm tới gần, Nam Thiệu liền kìm lòng không được.

Trương Dịch chung quy là tính cách của một người đàn ông bình thường, tuy rằng đã xác định quan hệ với Nam Thiệu và hơn nữa ngay cả chuyện càng thân mật cũng từng có, trừ lúc bản thân bị thương nặng mà lại nhìn thấy Nam Thiệu tỏ vẻ kiên cường giúp anh chống đỡ hết thảy nhưng kì thực trong lòng lại yếu ớt, khi đó bởi vì đau lòng mà có ý tưởng hôn an ủi hắn, bình thường anh thật đúng là rất ít khi nhớ tới việc này. Đây có lẽ do tính tình tương đối hướng nội của anh và đa phần là có liên quan đến nỗi nhớ Dương Dương, nhưng không thể phủ nhận tính hướng cũng là một trong những yếu tố chính. Chẳng qua thói quen đã hơn ba mươi năm cũng không phải nói sửa liền có thể sửa, huống chi đây lại là chuyện trời sinh.

Nam Thiệu có một lần còn nói đùa rằng, bọn họ ngay cả thời kỳ tình yêu cuồng nhiệt đều không có liền trực tiếp tiến vào hình thức ‘vợ chồng già’. Tuy hắn nói vui nhưng lòng Trương Dịch vẫn áy náy, có điều nghĩ lại cảm thấy ‘vợ chồng già’ cũng không tệ, ít nhất có thể làm bạn lâu dài. Nam Thiệu mỗi lần ôm lấy anh, đều ôm thật chặt tựa hồ sợ anh sẽ đột nhiên biến mất. Có lẽ hai người đều rõ ràng nếu như không phải nhờ tận thế tuyệt vọng này thì cả hai cũng không phải cùng nhau trải qua nhiều chuyện như vậy, anh cũng không dám khẳng định sẽ tiếp nhận Nam Thiệu, có lẽ hai người chỉ gặp thoáng qua liền biến thành người xa lạ không liên quan trong cuộc đời bình dị kia. Cho nên anh biết trong lòng Nam Thiệu lo được lo mất, đáng tiếc loại cảm xúc này dẫu có dùng ngôn ngữ cam đoan bao nhiêu lần đều không thể hóa giải, chắc hẳn phải đợi đến những giây phút cuối đời, dùng những tình cảm lắng đọng mà anh tích lũy trong suốt cuộc đời nắm lấy tay đối phương, nói cho hắn kiếp này anh không hối hận thì khi đó Nam Thiệu mới thật sự an tâm.

Ngọn nến rơi xuống nền nhà, va chạm và tắt lửa, bốn phía lại rơi vào bóng tối, miệng lưỡi hòa quyện phát ra thanh âm ái muội, tiếng thở dốc trầm thấp càng thêm rõ rệt hẳn lên. Hai người ăn mặc đều không ít khiến cho thân thể bọn họ chẳng thể hoàn toàn kề sát lấy nhau, điều này khiến Nam Thiệu không thể thỏa mãn, tay hắn trượt xuống dưới quần Trương Dịch muốn lẻn vào, nhưng lại chợt dừng, thở ra một hơi rồi dùng lực ôm người kia thật chặt, qua lúc lâu mới lưu luyến ngẩng đầu.

“Tôi muốn anh…” Hắn dùng chất giọng khàn khàn nói nhỏ một câu, chưa nói hết lời đã tự nở nụ cười, mang theo một ít tiếc nuối và bất đắc dĩ với hiện thực. Thời gian không đúng, hoàn cảnh không đúng, dẫu muốn nào có thay đổi được gì.

Trương Dịch trầm mặc một lát, đợi hô hấp bình ổn rồi mới mở miệng “Đợi xây nơi dừng chân xong, bàn bạc với đội trưởng Kiều một chút, phân cho chúng ta một không gian riêng tư.” Cuối cùng lại bổ sung thêm vào một câu “Về sau còn ở lâu dài, cũng không thể chung phòng với người khác mãi được.”

Nam Thiệu khẽ ừ một tiếng, nhưng lập tức liền phản ứng lại hàm ý trong lời anh, mừng rỡ không dám tin run giọng hỏi “Anh nói thật?”

Cảm nhận được hắn vui sướng kích động, trong bóng đêm khóe môi Trương Dịch nhẹ nhàng cong lên, tâm tình cũng không khỏi tốt hơn rất nhiều, nghiêm túc đáp “Đương nhiên.” Bởi vì Dương Dương không rõ tung tích, anh kỳ thật không có tâm tư gì, thế nhưng anh càng hiểu rõ, bọn họ bây giờ đang sống trong tận thế biết nay khó biết ngày mai, lúc nào sẽ đụng phải thú biến dị hung tàn hay không cẩn thận bị zombie cào, ai cũng không rõ có thể tiếp tục làm bạn bước tiếp cuộc đời này với đối phương hay không. Vì tâm tư riêng của mình mà khiến Nam Thiệu một mực phải chờ đợi, anh không nỡ làm chuyện này, hoặc là nên nói, anh sợ giữa hai người sẽ lưu lại tiếc nuối. Hoa nở đáng bẻ thì bẻ ngay, chớ chờ hoa rụng lại bẻ cành không(*) chỉ hai câu thơ nhưng đã đủ nói hết tâm tình nên quý trọng những gì mình đang có rồi.

(*) Hữu hoa kham chiết trực tu chiết, mạc đãi vô hoa không chiết chi: Hai câu thơ trong bài ‘Kim lũ y’ của Đỗ Thu Nương.

Nhận được lời hứa của Trương Dịch, Nam Thiệu mừng rỡ thiếu chút nữa điên rồi, ôm lấy người xoay vòng hai vòng, kết quả đầu hắn đập bốp vào tường, lúc này hai người mới nhớ tới là đang dựa vào tường đứng.

“Không sao chứ?” Trương Dịch nhịn cười sờ sờ cái đầu đụng nghe vang tiếng của hắn, thân thiết hỏi.

Nam Thiệu cười hì hì liên tục nói không sao, nghe lại thấy có vẻ ngốc ngếch khác hẳn khí chất ngày thường của hắn. Có điều với tâm tình hiện tại, phỏng chừng dù đụng chảy máu đầu thì vẫn không có cảm giác.

Trương Dịch mới đầu còn cảm thấy buồn cười nhưng rất nhanh trong lòng liền mềm nhũn, khi đối mặt với người đàn ông này chỉ cần anh đáp lại chút xíu thôi hắn cũng đã vui vẻ tựa như nắm giữ toàn bộ thế giới. Anh đột nhiên cảm thấy dù anh có mang hết thảy cảm tình trong tim ra đáp lại cũng chẳng thể sánh kịp với hắn, người đàn ông này đáng giá nhận được sự đối đãi tốt nhất.

Yêu đương mật ngọt chung quy chỉ là tranh thủ lúc rảnh rỗi mới có thể trộm được một lúc, thân thể hai người cũng không phải bằng sắt, bởi vậy không thể tiếp tục dừng trên hành lang nữa, Nam Thiệu khom lưng nhặt lấy ngọn nên còn hơi nóng trên mặt đất, lấy ra bật lửa trong túi châm lên, ánh nến nhảy nhót sáng bừng không gian, đôi mắt hắn bất chợt chạm vào ánh nhìn dịu dàng sâu thẳm của Trương Dịch ôn, thiếu chút nữa lại muốn chìm vào đôi mắt ấy. Nghiêng người, cả hai bởi vì rét lạnh và thiếu dinh dưỡng mà cánh môi khô nứt lần nữa tìm đến nhau, chẳng qua lúc này đây nụ hôn tràn ngập nhu tình chỉ tạm dừng vài giây liền tách ra. Trương Dịch vươn tay đan cài năm ngón tay của Nam Thiệu thật chặt, hai người nhất trí cùng bước xuống tầng hai. Ánh nến lay động, chiếu rọi hai bóng dáng mông lung hòa vào nhau lên trên vách tường, khó có thể chia lìa.

“Rốt cuộc không thối khiến người muốn nôn nữa.” Giọng nói của Nam Thiệu rất nhẹ, biểu hiện ra tâm tình chủ nhân của nó, lúc này mới chứng tỏ ý đồ của nụ hôn.

“Ừm… Xuống báo cho họ một tiếng không?” Trương Dịch hết nói nổi hắn, thấp giọng dò hỏi.

“Không cần, chẳng có nguy hiểm gì mà… anh nghĩ mà xem, đợi lát nữa ai đi lên cũng bất ngờ hưởng trọn ‘hương thơm’ kia giống chúng ta…” Trong giọng Nam Thiệu mang theo chút buồn bực, còn cả ý đùa dai nồng nặc.

Bụng hiểu nhưng tiếng cười buồn bực không phát ra, hai người càng ngày càng xa căn phòng kia, cuối cùng theo ánh nến biến mất tại chỗ rẽ.

Một đêm bình an vô sự, sáng sớm hôm sau tinh thần mọi người sảng khoái gặp nhau trong sảnh lớn, vốn zombie còn tụ tập bốn phía khách sạn đã bỏ đi bảy tám phần, chỉ còn rất ít con lượn lờ qua lại trên đường không mục đích. Người không gác đêm đều hiếu kỳ dò hỏi xảy ra chuyện gì, mà người gác đêm thì tại bàn về mùi tanh tưởi kiến người ta gặp ác mộng.

“Có khả năng là nhờ mùi thối kia che đi mùi của chúng ta.” A Thanh gãi đầu mờ mịt nói. Mà Hách Vĩ Minh thì đang thầm oán thán Nam Thiệu không xuống báo một tiếng, để họ chuẩn bị tâm lý thì sẽ không đến mức trúng chiêu khi mở cửa sổ.

Nam Thiệu căn bản mặc kệ anh ta, tính tình Trương Dịch vô cùng tốt, cười gật đầu liên tục xin lỗi nói là bọn họ sơ sót, nhưng trong lòng lại nghĩ loại mùi ghê tởm này quả nhiên phải có người chia sẻ mới cân bằng tâm lý được. Phải biết rằng tối qua anh và Nam Thiệu ngay cả đi ngủ rồi mà trong mũi tựa hồ vẫn còn quanh quẩn loại hương vị này, vì thế khi tỉnh dậy mới thấy cảnh tượng Nam Thiệu quấn lấy người anh, hai người vùi mặt vào cổ đối phương, hít thở không khí mang theo mùi của đối phương mới miễn cưỡng ngủ được đến hừng đông. Bởi vì tư thế không thay đổi nên khi rời giường toàn thân từ trên xuống dưới đều đau nhức.

Zombie đã tản đi kha khá, bọn họ hủy bỏ kế hoạch không đi ra từ cửa chính. Sau khi ăn bữa sáng, vì phòng ngừa lần sau nơi nghỉ trọ không có thức ăn, mỗi người đều mang hai cân gạo hoặc mì rồi chuẩn bị xuất phát. Tuy rằng rất muốn mang hết thức ăn đi, nhưng đó là hành vi tìm chết, cho dù có người lưu luyến không rời ra ra vào vào nhà kho, có người giống như vuốt ve người yêu mà sờ nắn mấy túi gạo trong bếp kia, hận không thể trực tiếp khiêng lên vai, nhưng tuyệt nhiên không ai thật sự mở miệng đưa ra yêu cầu này.

Thạch Bằng Tam hòa tan kim loại bịt kín cửa lớn, ngưng tụ nó thành một tấm sắt vuông vắn liền đứng dẹp qua một bên, hiển nhiên không định là người đầu tiên ra ngoài. Tối qua những người gác đêm cũng đều ngó lơ nhìn mây nhìn gió ngó trần nhà, cười hì hì giả ngu, không ai chịu đi đầu.

Hùng Hóa bởi vì bị thương cho nên không trực đêm, hoài nghi quét mắt nhìn bọn họ “Mấy người không làm quá đấy chứ?” Nói xong lắc lắc đầu, bước nhanh ra bên ngoài, vẻ mặt viết rõ suy nghĩ ‘mọi người lại chuyện bé xé ra to’. Những người cảm thấy mình đã bị zombie tôi luyện nên có thể thừa nhận tất cả các loại mùi hôi thối cũng hiên ngang đi theo sau, đương nhiên cũng có ý định là mở đường cho những người đã mệt nhọc trực đêm. Chung quy người gác đêm ban ngày tốn sức không thua gì họ, buổi tối lại phải đề cao tinh thần thiếu ngủ hơn ba tiếng, bọn họ cũng không phải người không tim không phổi có thể làm như không hay biết.

Chẳng qua bất kể là vì suy nghĩ đợi lát nữa chọc quê người khác hay là vì ôm lòng tốt đi mở đường thì vừa ra đến bên ngoài liền hối hận, bữa sáng mới ăn xong nhộn nhạo muốn phun trào, ngay cả zombie đang nhào tới tấn công đều không rảnh quan tâm nữa, cuối cùng vẫn là đám Kiều Dũng cách một khoảng tung dị năng giải quyết đám zombie thưa thớt kia.

“Hôm qua lúc chúng ta đến tuy mùi có hơi kì quái nhưng hình như không thối vậy mà.” Có người khó hiểu nói lên suy nghĩ trong lòng.

Vấn đề này không ai có thể trả lời, không biết là do ai khởi đầu mà mọi người đều bận rộn tìm kiếm vải sạch bịt mũi, sau đó lần nữa kiểm tra đồ mình mang theo xem có thiếu cái gì hay không, xem có ảnh hưởng tới hành động hay không, rồi mới sắp xếp đội hình chiến đấu giống ngày hôm qua, nhanh chóng rời đi trước khi đám zombie đang lượn lờ trên ngã tư cảm nhận được mùi của bọn họ mà tụ tập tới đây.

Chương 122: Cắn ngược

Edit: Titan

Beta: Yến Phi Ly

.

Sau khi sửa soạn một đêm, trạng thái của mọi người rất tốt, mà đội hình cũng đã hơi xảy ra biến hóa.

Nam Duy vì không bị thương nhưng sức chiến đấu quá yếu mà bị phân tới đội số hai, trước cậu vừa lúc là Trương Dịch và Nam Thiệu, nhưng hai người ngay từ lần đầu tiên hợp tác đã tràn ngập ăn ý, huống chi đã cùng trải qua vô số lần chiến đấu lớn nhỏ, Nam Duy căn bản không có cơ hội giúp đỡ, chỉ cần ra sức di chuyển hai chân đuổi kịp họ là được. Đối với cậu, nếu Trương Dịch bảo trong lòng anh không hề để tâm một chút nào thì thành thần thánh mất rồi, đối phương dù sao cũng từng là người Nam Thiệu yêu, hơn nữa còn là em trai, là người thân duy nhất trước mắt của hắn, anh không thể không chăm sóc thêm một chút. Tuy rằng đa số thời gian Nam Thiệu đều xem cậu ta như không khí, nhưng vẫn nể tình dòng máu chảy chung trong người kia mà thu nhận cậu.

“Vút!” Lưu Hạ vốn xông lên đầu tiên, đột nhiên lùi lại như một cơn gió, ra hiệu ý bảo mọi người dừng lại.

Một đường đi đến đây, zombie nhiều đến mức bọn họ dường như nửa bước cũng khó đi, đến lúc này dị năng hệ hỏa của Kiều Dũng và A Thanh dưới sức gió như chất dẫn cháy của Lưu Hạ đã nổi lên tác dụng mấu chốt. Sau khi thiêu đốt một diện tích lớn thì có thể nhanh chóng dọn ra một mảnh đất trống, sau đó mọi người không được đợi độ ấm hạ xuống, phải nắm chặt thời gian tiến lên trước khi zombie tụ lại mà lao tới trước, dù chân bắt lửa cũng không rảnh mà lo. Nhưng dị năng sử dụng cũng không phải vô tận, huống chi hiện tại bọn họ căn bản không có thời gian dừng lại thu nhặt tinh hạch bổ sung năng lượng, cho nên không đến lúc bất đắc dĩ, đều là dựa vào đội đầu tiên chém giết chính, người dị năng ở phía sau phóng ra dị năng phụ trợ. Dị năng của Lưu Hạ phần lớn dùng lên đôi bàn chân, một trận gió cuốn ra ngoài, zombie ngay cả bóng dáng đều bắt không được, còn có thể dò đường.

Nhưng mà từ lúc vừa mới bắt đầu, zombie trên đường đã lập tức trở nên thưa thớt, giống như quay về khu ven huyện, việc này đáng lẽ là một chuyện vui nhưng lại không ai vui mừng được, bởi vì quá kì lạ. Cho nên mọi người chậm lại, Lưu Hạ có tốc độ nhanh lại có thể khống chế gió quanh thân che dấu mùi trên người đi trước một bước trinh sát tình huống.

“Trốn đi, nhanh tìm nơi trốn đi…” Mặt mũi Lưu Hạ trắng bệch, không kịp nói gì mà chỉ khoát tay ra hiệu.

Ầm!!! Mấy tiếng nổ vang làm đầu óc mọi người tê rần, không kịp thấy rõ cái gì nhưng ai cũng có bản năng nhạy bén với nguy hiểm luyện ra sau vô số lần chiến đấu nên đều vội né tránh. Những lúc thế này, chênh lệch giữa Nam Duy và những người khác mới hiện ra, cậu thậm chí kém hơn người nhỏ tuổi nhất đội là Hoắc Duệ hay người già nhất như bác Dư.

“Bên trái.” Nam Thiệu vung đao ngăn vật thể không rõ bắn đến như tên, đồng thời nhanh chóng dựa vào địa hình mà hắn ghi nhớ sau khi xem bản đồ, quyết đoán nhắc nhở mấy người bên cạnh. Bên trái là một cái rạp chiếu phim đang cải tạo dở, chỉ sửa được một nửa thì đình công, có tường cách ly chung quanh, hơn nữa không có thực vật biến dị.

Trương Dịch không chút do dự lui sang trái, cảm giác nguy hiểm đột nhiên truyền đến từ sườn phía trước, mấy tiếng gió rít sắc nhọn làm người ta nghĩ đến mũi tên hay viên đạn, nhưng anh quen thuộc với súng ống lại có thể nhận ra sự khác biệt trong đó. Bởi vậy anh vẫn giữ nguyên bước chân, sau đó không né tránh mà nâng đao chém đi đồ vật đang bay tới sau gáy anh, chỉ cảm thấy cánh tay tê rần, lực mạnh phản lại làm anh suýt rơi tay, nhưng cũng thành công làm lệch phương hướng vật bay tới, khiến nó rơi xuống đất. Nhờ có sự khéo léo vận dụng góc độ và dùng đao làm giảm lực của vật bay tới mà không phải hoàn toàn cứng đối cứng, Trương Dịch mới tránh được kết cục đao bị chém làm hai đoạn.

“Không phải đạn nhưng lực rất mạnh, nếu có thể không cần dùng vũ khí chắn thì cố gắng đừng làm thế. Có vẻ là một loại thực vật… Có thể là loại quả nào đó.” Anh nhanh chóng quét mắt tới thứ màu đen to bằng nửa bàn tay trên mặt đất, không xác định mà nói to với những người khác. Toàn bộ cánh tay phải của anh đều tê mỏi mất đi năng lực chiến đấu, chỉ có thể chuyển đao từ tay phải sang tay trái, sau đó tăng tốc lùi lại. Mà đúng lúc này, anh chú ý tới Nam Duy đang chạy tán loạn như ruồi nhặng không đầu, dường như cậu không phân biệt rõ trái phải, sắp sửa chạy qua hướng đối diện. Đối diện là một quảng trường trống trải, hoa cỏ biến dị tươi đẹp trải dài, nếu vọt vào không biết sẽ xảy ra chuyện gì. Lúc này anh căn bản không kịp nghĩ nhiều, nhanh chóng bước qua hai bước, tay túm chặt cậu kéo về bên trái.

“Khốn khiếp! Không biết phân biệt trái phải sao?” Nam Thiệu chú ý tới động tác của Trương Dịch, chỉ cảm thấy cơn giận dữ xông lên đỉnh đầu, gấp đến độ chửi ầm lên, dưới chân lại không chút do dự vọt qua ngăn xác quả đang bắn tới cho hai người. Những xác quả đó có cạnh bên sắc bén, lại xoay tròn mà lao đến, nếu ngăn không được lại tránh không khỏi, nó có thể sẽ trực tiếp cắt qua áo bông, lưu lại vết thương nông sâu trên người, nếu đụng tới đồ trang sức, đoán chắc sẽ trực tiếp bị gọt một miếng. Trên lưng hắn bị một vết, máu đang chảy ào ạt ra bên ngoài, đương nhiên biết nó nguy hiểm cỡ nào.

May mắn đường phố này rộng chỉ khoảng mười mét, đủ để hai người toàn lực phối hợp, trên thân thể ba người tuy rằng đều ít nhiều có vết thương, nhưng vẫn an toàn rút vào sau tường, từ đầu đến cuối, Trương Dịch đều dùng cánh tay tê mỏi không chịu được của mình túm chặt thiếu niên, sợ cậu lại hoảng loạn chạy lầm hướng. Nếu thêm một lần như vậy, anh cảm thấy bọn họ có thể trực tiếp đi đầu thai được rồi.

Đã có không ít người nấp được vào sau bức tường, người bị thương kiểm tra bên trong có zombie không, để tránh bị tấn công làm trở tay không kịp, dị năng hệ thổ thì làm cho bức tường thêm cao nhằm tăng cường phòng thủ, những người còn lại cũng xếp thành hai hàng ngay ngắn nấp vào. Đa số đều bị thương, trên mặt Trần Vi bị cắt một mảng thịt, máu tươi đầm đìa, nhìn qua rất đáng sợ. Cô ôm mặt yên lặng ngồi một bên, không khóc không gây loạn, nhưng cũng không giống như trước lúc nào cũng đứng ở vị trí gần Triệu Xuân giúp anh vài việc, ví như lấy nước, đút cơm thậm chí toàn lực bảo vệ cho anh. Cánh tay Triệu xuân là do cứu cô khi vượt qua rừng rắn mới bị chặt đứt, cho nên cô vẫn luôn cố gắng báo đáp bằng mọi cách, nhưng hiện tại cô lại ngồi cách rất xa, hy vọng dường như lại lần nữa bị bóp tắt.

Triệu xuân lặng lẽ nhìn cô, mím môi, cũng chưa nói gì. Những người khác kiểm tra kỹ vết thương, tìm mảnh vải sạch sẽ băng lại để tránh bị máu zombie dính lên.

“Tránh ra, đừng chạm vào tôi!” Sau khi cảm giác được an toàn, Nam Duy vốn đang hoang mang lo sợ rốt cuộc bình tĩnh lại, phát hiện mình đang bị cái kẻ mà mình ghét nhất kéo lại đây, trong lòng bỗng nhiên dâng lên nỗi khuất nhục rất lớn, theo bản năng mà đẩy đối phương ra, định tránh khỏi bàn tay đang tóm lấy mình.

“A Dịch!” Tim gan Nam Thiệu như vỡ tan khi nhìn thấy Trương Dịch bị đẩy ra khỏi phạm vi che chắn của bức tường, mà đúng lúc này có một miếng xác quả bắn tới như mũi tên, dù hắn lập tức tiến lên cũng không kịp cứu, chân tay không khỏi lạnh lẽo, trong đầu trống rỗng, cả người đờ ra.

Trương Dịch cảm thấy anh có hơi oan uổng, nếu là ngày thường, chỉ bằng sức của một cậu thiếu niên thì dù thế nào cũng không thể đẩy anh ra, nhưng vấn đề là tay trái anh cầm đao, chỉ có thể dùng tay phải kéo cậu. Tay phải lúc nãy vì chém xác quả nên vẫn chưa khôi phục, lúc trước chẳng qua là vì cứu người mới cắn răng chịu đựng, vừa tới nơi an toàn đã thả lỏng lại, dù thiếu niên không đẩy, anh cũng đã không đứng vững được. Cái đẩy kia bất chợt không kịp đề phòng làm anh lảo đảo, lùi một bước giẫm lên một cái hố không thấy được trên sàn gạch, không khống chế được ngửa ra sau. Đổi lại là ngày thường, dù có bị ném xuống mặt đất phía trước, anh chỉ cần linh hoạt xoay người thì sẽ không bị thương gì, nhưng tự dưng lại có một xác quả thình lình bắn lại đây, dù anh có linh hoạt gấp đôi cũng vô dụng. Dĩ nhiên anh không có khả năng chấp nhận số mệnh như vậy, ngay lập tức phản ứng cắn chặt răng, đột nhiên giẫm mạnh chân, hạ thấp vòng eo, tăng tốc độ rơi xuống đất, đồng thời tự đẩy mình trượt ra bên ngoài trên mặt đường cái. Đến lúc này, anh đã không rảnh lo bên ngoài có nguy hiểm hay không, qua cửa này rồi nói tiếp.

Mà mặt mày Nam Duy bên kia trắng bệch, cậu cũng không phải muốn hại đối phương, cậu chỉ là muốn giãy khỏi tay người ta, cậu ghét mình vô dụng như vậy, còn được người muốn cướp anh trai của cậu cứu giúp. Chỉ là bên tai cậu vẫn luôn vang vọng tiếng mắng “Khốn khiếp! Không biết phân biệt trái phải sao?” của Nam Thiệu. Đây là lần đầu tiên Nam Thiệu mắng cậu, rõ ràng biết cậu từ nhỏ đã không phân rõ phương hướng, thế nhưng lại vì chuyện này mà mắng cậu, trong lòng cậu khó chịu, cậu cũng không phải thật sự muốn hại người…

Mà mọi người ở đây khi đang lo lắng, hối hận, muốn tìm cách cứu, bỗng nhiên thấy một cánh tay lóe kim loại duỗi lại đây, mạnh mẽ cản xác quả, một cái tay bình thường khác vừa lúc túm được cánh tay Trương Dịch, kéo anh lùi lại, tránh được thảm cục rơi xuống đường bị xác quả bắn thành cái sàng.

“Anh Dịch, phải cẩn thận chứ!” Tiếp theo lại có hai người đi tới đỡ được Trương Dịch, sau khi nấp được vào tường hồn phách chưa ổn định nhưng vẫn trêu ghẹo. Thì ra là Thạch Bằng Tam, Vương Viễn Uy và Tôn Chu trốn về sau cùng. Bọn họ cách xa nhất, cho nên tụt lại phía sau, không nghĩ tới thế nhưng vừa lúc cứu Trương Dịch.

Trương Dịch thoát chết trong gang tấc, cũng toát mồ hôi lạnh khắp người, đỡ Vương Viễn Uy đứng vững, gật đầu nói cám ơn mọi người.

“Cám ơn anh Thạch Tam đến đúng lúc đi, nếu không có anh ấy, tôi với tiểu Tôn dù muốn cũng khó mà giúp được.” Vương Viễn Uy cười xòa đáp, anh ta dĩ nhiên tự hiểu được năng lực của bản thân.

Thạch Bằng Tam lại không khách sáo như bọn họ, khoát khoát tay rồi đi đến chỗ Kiều Dũng, muốn đi kiểm tra xem đối phương có bị thương hay không.

Mọi người thấy Trương Dịch không sao đều nhẹ nhàng thở ra, nhưng ánh mắt nhìn về phía Nam Duy lại hiện lên vẻ không hài lòng. Ngày thường cậu thiếu niên này không hợp đội cũng không sao, mỗi người đều có tính cách riêng, sẽ không ai làm khó cậu, nhưng việc ra tay hại đồng đội lại tuyệt đối không chấp nhận được. Chẳng qua là nể mặt mũi Nam Thiệu, cho nên bọn họ rốt cuộc vẫn nhịn xuống không nói gì.

Kiều Dũng vẫn luôn ôn hòa giờ mặt sa sầm, đang định mở miệng liền thấy Nam Thiệu vốn mất hết sức lực mà khuỵu chân xuống, giờ nhìn thấy Trương Dịch được cứu mà bỗng nhiên nhảy dựng lên, đầu tiên tiến lên túm lấy Trương Dịch kiểm tra một lần từ trên xuống dưới, sau khi xác định thật sự không bị gì mới quay qua hướng về Nam Duy đang tái mặt, ánh mắt sa sầm.

“Em đối xử như vậy với người cứu em?” Hắn hỏi, giọng điệu cực kì bình tĩnh, lại làm người ta có cảm giác bão táp đang lăm le ập đến.

“Em không cần gã đó cứu!” Nam Duy vốn dĩ sau đó đã hối hận, nhưng bị Nam Thiệu hỏi như vậy, trong ngực lại tự dưng buồn tủi, không khỏi hất cằm mạnh miệng đáp trả.

Ánh mắt Nam Thiệu dần lạnh, trong đầu không khỏi hiện lên hình ảnh lúc trước mình vì muốn lấy quả táo cho cậu mà bị zombie cào, bạn hắn trách cậu không nên nhiều chuyện đòi ăn hoa quả, cậu cũng ngẩng cằm lạnh nhạt khinh thường thế này mà nói “Em đâu cần anh ta làm!”. Bao nhiêu lần, bao nhiêu lần cậu bình yên hưởng thụ còn mình thì dốc sức trả giá, cậu lại luôn miệng nói là chính anh tự nguyện, liên quan gì đến em. Lúc đầu anh vẫn cho là vì tính cậu thật kiên cường, nỗ lực tự lập, không muốn mỗi khi có việc liền gọi điện thoại cho mình, thích cái gì cũng chỉ đè xuống đáy lòng, chỉ có mình vẫn luôn chạy sau mông cậu giải quyết hậu quả như một con chó. Dù không đề cập tới việc mình thích cậu thì đó cũng là em trai nuôi từ bé đến lớn, hắn không có khả năng không chiều chuộng, che chở, kết quả… kết quả… ha ha.

“Tôi chiều chuộng, chăm sóc mười mấy năm, thì ra lại chiều cậu thành cái loại như vậy! Tôi sai, là tôi sai…” Nam Thiệu cảm thấy lòng lạnh như khối băng, chút tình cảm huyết thống cuối cùng đối với thiếu niên trước mắt bị quét sạch sẽ, nghĩ đến Trương Dịch thiếu chút nữa bởi vì mình nhất thời mềm lòng mà chết, hắn liền cảm thấy cả người lạnh lẽo phát run, không rõ là do không khí hay là vì sợ hãi. Dứt lời, bỗng nhiên vung tay tát một cái lên mặt thiếu niên.

Nam Duy bị đánh hơi lảo đảo, ôm má ngơ ngẩn nhìn người anh mà mình đã hạ quyết tâm phải đối đãi tốt, tủi hờn chất vấn “Anh, anh đánh em?” Trong giọng nói có không tin, có tổn thương, làm mọi người lúc đầu có thành kiến đối với thiếu niên đều không khỏi không đành lòng.

Nam Thiệu lại không động, lạnh lùng tuyên bố “Đây là lần đầu tiên tôi đánh cậu, cũng là lần cuối cùng. Về sau cậu với tôi không có quan hệ, nếu lại xuống tay với đồng đội giống như hôm nay, vậy cút đi!” Dứt lời bèn định rời đi.

“Anh lại vì một thằng đàn ông đánh em, anh dám… Ai cần có quan hệ gì với anh! Không cần phải tới lần sau, tôi đi ngay bây giờ!” Đôi mắt xinh đẹp của Nam Duy đong đầy nước mắt, cậu vươn tay hung ác mà lau một cái, hét to về phía Nam Thiệu, hét xong liền xoay người chạy ra khỏi bức tường đang làm chỗ trốn tạm thời.

Lưng Nam Thiệu cứng lại, nhưng cuối cùng vẫn không nhúc nhích. Kiều Dũng lại ngầm đứng lên, “Aiz, má nó! Lưu Hạ, nhanh chạy đi kéo người quay về, tính tình trẻ con cái gì!”

“Không cần, để nó đi!” Hai bàn tay buông thóng bên người của Nam Thiệu siết thật chặt, mở miệng ngăn cản.

“Câm cmn đi! Việc này cậu để tôi lo, Lưu Hạ nghe tôi, mau đi!” Kiều Dũng mắng, cuối cùng không quên dặn dò “Cẩn thận đấy.”

Lưu Hạ chớp mắt một cái chạy nhanh ra ngoài như gió.

Trương Dịch không khuyên bảo ngay từ đầu, là bởi vì muốn dạy cho thiếu niên không hiểu chuyện kia một bài học nhỏ, rốt cuộc dù anh lòng dạ rộng lớn, cũng không có khả năng không so đo. Anh thật đúng là không sợ chết, nhưng Dương Dương còn đang chờ anh đi tìm, Nam Thiệu vì việc này không biết sẽ đau lòng thống khổ thế nào, cho nên anh giận, cực kì tức giận. Chẳng qua anh không nghĩ tới tính tình thiếu niên lại bướng bỉnh như vậy… Cũng có thể là do cái tính thích gì làm nấy, thế mà cậu lại chạy đi, làm anh không biết nói gì hơn. Day day trán, anh vỗ vai Nam Thiệu, sau đó xoay người tìm chỗ ngồi xuống, quyết định suy ngẫm lại xem về sau mình có nên cứu người lung tung như vậy nữa hay không.

Chương 123: Ăn zombie

Edit: Titan

Beta: Yến Phi Ly

.

Lưu Hạ đi rồi, Nam Thiệu đứng tại chỗ một lúc lâu rồi bắt đầu kiểm tra vết thương cho mọi người, ổn định sinh mệnh lực cho những người tương đối nghiêm trọng trước, tăng cường sức sống cho tế bào, đẩy nhanh tốc độ khép lại của vết thương. Hắn bình tĩnh bận rộn, dường như không quan tâm chút nào tới an nguy của Nam Duy.

Đột nhiên một bàn tay duỗi ra kéo hắn lại, hắn quay đầu, Trương Dịch không vui, khó có thể che dấu lo lắng trên mặt “Lưng cậu bị thương, để tôi băng bó cho cậu trước.”

Nam Thiệu rũ mắt tránh đi ánh mắt anh, một lát sau im lặng ngồi xuống để Trương Dịch cởi áo khoác, dùng gạc và vải sạch mang theo trong ba lô giúp hắn băng bó miệng vết thương trên lưng.

Công trường không thiếu gỗ, họ nhanh chóng gom lại đốt lên hai đống lửa, tuy rằng không biết tiếp theo sẽ ra sao nhưng zombie ở lân cận thưa thớt lại cho bọn họ thời gian nghỉ ngơi thả lỏng. Bên ngoài xác quả đã dừng bắn nhưng Lưu Hạ lúc trước đã chạy ra ngoài, Kiều Dũng không định lại phái người đi thêm nữa. Bạch Hỉ ngồi ngay dưới chân tường, nhắm mắt nghiêng tai cẩn thận nghe động tĩnh bốn phía.

“A Dịch, có phải tôi sai rồi không?” Cảm giác được bàn tay người đàn ông bọc băng vải trước ngực mình tựa như đang làm động tác ôm, Nam Thiệu nghĩ đến lúc vừa rồi thiếu chút nữa mất đi anh, lòng không khỏi đau đớn lạnh lẽo, thấp giọng hỏi.

Trương Dịch hiểu hắn, nhưng lúc này cũng không có cách nào khẳng định hắn nói sai là việc lúc trước chiều chuộng Nam Duy quá mức hay là việc lần này không nên cưu mang Nam Duy. Chẳng qua việc đã xảy ra không có cách nào hối hận, bởi vậy anh chỉ giơ tay vuốt mái tóc cứng đờ của hắn, đáp khẽ “Tôi mới nuôi Dương Dương hơn nửa năm, tôi không biết nên chăm trẻ con như thế nào, chỉ muốn đem mọi món đồ tốt nhất trên thế giới này đến trước mặt nó…” Nói tới đây, nghĩ đến con trai thường xuyên ngoan ngoãn và rất ít khóc nháo, đôi mắt anh gợn sóng, cúi đầu cọ cọ trên vai Nam Thiệu, mới hơi khàn giọng nói tiếp tục “Dẫu Dương Dương có không hiểu chuyện giống cậu ấy… tôi vẫn sẽ yêu nhóc thương nó hết mực.” Từ những đoạn tự thuật ngắn rải rác Nam Thiệu đã kể, đôi khi anh sẽ cảm thấy Nam Thiệu đối xử với Nam Duy gần giống như nuôi con, nếu có một ngày đổi thành Dương Dương nói với anh muốn ăn trái cây, anh tin anh cũng sẽ nghĩ mọi cách kiếm về cho con.

“Dương Dương rất ngoan.” Nam Thiệu ngẩng đầu nhìn về phía không trung bị giàn giáo xây dựng cắt thành nhiều mảnh trời âm u, khẽ thở dài. Dương Dương nhỏ như vậy mà còn biết tươi cười rạng rỡ với thiện ý của người khác, biết nói một tiếng cám ơn, đến cùng thì hắn có bao nhiêu năng lực mới nuôi Nam Duy thành cái dạng như bây giờ?

Con trai được khen, Trương Dịch đương nhiên rất vui, nhưng ngay sau đó lại là cảm giác lo lắng khó chịu vô tận “Tôi hy vọng Dương Dương không cần phải hiểu chuyện như vậy.” Bởi vì sự biết điều đó đều sinh ra từ vô số bất hạnh, chưa sinh ra ba đã bị tống vào tù, mới chào đời hai ba tháng đã bị mẹ ruột vứt bỏ, bởi vì ba là phạm nhân mà bị các bạn cùng tuổi bắt nạt và cô lập, bà nội sống cùng nhóc từ nhỏ đột nhiên không rời khỏi giường được nữa vào một buổi sáng nào đó, tiếp theo là tận thế… Đối với một thằng bé mới năm tuổi, có lẽ thời gian hạnh phúc nhất chính là lúc xem kịch trên TV với bà nội. Chỉ là anh không rõ, kể cả Dương Dương cũng học được cách nỗ lực sinh tồn ở tận thế, vì sao Nam Duy đã coi như thành người lớn lại vẫn cứ vụng về thích gì làm nấy như vậy?

Nam Thiệu cầm bàn tay Trương Dịch đang giúp hắn băng bó, khóe môi khẽ nhếch, thu hồi ánh mắt, giọng điệu vô cùng kiên quyết “Lần này nếu nó chết, tôi sẽ dùng phần tình cảm cuối cùng nhặt xác cho nó.” Cứ lỗ mãng lao ra như vậy, bản thân lại không có bản lĩnh gì, không chỉ Nam Thiệu, e rằng tất cả mọi người ở đây đều cảm thấy việc Nam Duy sẽ chết hẳn không thể nghi ngờ.

Trương Dịch vỗ vỗ tay hắn, không nói gì cũng không an ủi. Việc này bất kể là với ai đều sẽ cảm thấy không dễ chịu.

Nhưng ngoài ý muốn là, mười mấy phút sau Lưu Hạ rốt cuộc trở về, lại không thấy bóng dáng Nam Duy, dù là một mảnh vải quần áo chứng minh thân phận đều không có.

“Tôi rõ ràng nhìn thấy hướng cậu ta chạy đi nhưng lại không tìm được… Tôi nghĩ cậu ấy trốn tôi.” Lưu Hạ tiến đến bên đống lửa chà xát đôi tay lạnh băng, lắc đầu nói, cuối cùng nhìn về phía Nam Thiệu, giọng đầy nuối tiếc “Xin lỗi nha anh Nam, không thể mang người về cho anh.”

Nam Thiệu lắc lắc đầu, sắc mặt hờ hững “Đây chính là lựa chọn của nó, không phải do cậu, khiến cậu vất vả rồi.” Nam Duy còn biết được không nên chạy về phía trước, có thể thấy cũng không quá ngu xuẩn. Không thấy xác, trong lòng hắn vẫn hơi hơi nhẹ nhàng thở ra.

Lưu Hạ thấy hắn quả thực không để ý, xua xua tay không cho là đúng đáp “Anh em nhà mình cả, khách sáo làm gì!” Nói thật, nếu không phải nể mặt mũi Nam Thiệu, anh sẽ không vui khi phải đi tìm thứ công tử bột không biết điều kia.

Đến tận lúc này, anh mới có thời gian kể lại cho mọi người sự việc trước đó. Anh thấy, việc này còn quan trọng hơn cái tên tự đẩy đồng đội mình ra.

“Phía trước là một cây cổ thụ biến dị mười người ôm không hết, trên nhánh cây mọc đầy nhọt đen to như dưa hấu… Á, cái này không phải điểm chính.” Anh lau mặt, nói rất nhanh “Mấu chốt là trên thân cây kia tẩm đầy chất lỏng đỏ sậm như máu, tản mát ra mùi máu tươi nồng nặc, chung quanh tụ đầy zombie, sau lại từ mặt đất đột nhiên đâm lên, từ dưới đất vươn lên rất nhiều thứ vừa giống rễ cây vừa giống xúc tua, rất nhiều zombie trực tiếp bị kéo xuống. Mẹ nó, chỗ đó rõ ràng là mặt đường bê tông mà nhìn như trong ruộng nước bùn lầy vậy.”

Mọi người nghe xong hít một hơi căng thẳng, Kiều Dũng truy vấn “Những cái xác quả mới nổ bay tới thì sao?”

Lưu Hạ gãi gãi đầu, không quá chắc chắn “Em nhìn thấy như là nhọt trên cây, nhưng không biết nó bắn ra thế nào, chắc không phải sau lúc chúng ta rời đi có người dùng bom nổ cây đấy chứ?”

Chưa đợi Trương Dịch lên tiếng, Kiều Dũng đã lắc đầu “Không, dùng thuốc nổ phải có tiếng nổ mạnh.”

“Em cũng không biết, hay em lại quay lại xem thử?” Lưu Hạ hỏi.

“Đừng, nguy hiểm lắm. Cậu xem với tình hình trước mắt chúng ta có thể đi qua không?” Kiều Dũng phủ quyết đề nghị của Lưu Hạ, hỏi lại.

“Khó lắm. Bên kia zombie quá nhiều, đám bị quấn đi không ít, nhưng vẫn chen chật như nêm cối trên đường. Mẹ nó! Tởm nhất là cái cây kia mọc giữa đường, hai bên lối đi bộ có thể đi thì bị zombie cấp thấp chiếm. Hơn nữa con đường kia không ổn, tuy sau khi rễ cây cuốn zombie xuống, mặt đất lập tức khôi phục bằng phẳng như đầu, nhưng ai mà dám qua chứ, không chừng phía dưới trống không, giẫm phát liền lọt xuống…”

“Chẳng phải cậu bào có rất nhiều zombie sao?” Hùng Hóa gãi đầu nói một câu. Ý là nếu phía dưới trống không, những zombie đó không bị rơi xuống à.

Lưu Hạ đảo mắt xem thường, lười giải thích với anh ta.

Mọi người lần đầu tiên gặp thực vật biến dị biết bắt zombie, cũng không biết là nên vui hay buồn, mặc dù đương nhiên có thực vật biến dị giúp đỡ tiêu diệt zombie thì tốt, nhưng ai cũng không biết loại thực vật này sẽ tạo nguy hại gì cho con người. Nếu bởi vì zombie quá nhiều làm cho nó nảy nở lợi hại, sinh trưởng càng nhanh chóng, miếng đất kia cuối cùng chỉ sợ sẽ trở thành lãnh địa của nó, mà chờ ăn xong zombie, liệu nó có bắt đầu tấn công tới con người hay không? Những điều này không ai biết, đương nhiên cũng quá xa xôi đối với bọn họ, cho nên lo lắng ấy chỉ chợt lóe qua, lực chú ý liền quay về sự việc trước mắt.

“Con đường này xem ra đi không được rồi, đổi đi.” Kiều Dũng nói, ánh mắt tự nhiên rơi xuống trên mặt Hách Vĩ Minh.

Hách vĩ minh xấu hổ cười “Lúc em tới thấy toàn là đào, thôn Hoa Đào, thôn Hạnh Hoa, thôn Đào Tiên, còn có thị trấn Rừng Đào gì đó. Các món lẩu đặc sản hay ăn vặt em cũng biết……”

“Đệt! Câm miệng câm miệng!” Kiều Dũng hận không thể một chân đá bay con quỷ tham ăn này, lúc này nêu những món ăn đó không phải muốn làm mọi người phát thèm, cảm thấy cuộc sống này không thể tệ hơn được nữa à? Còn Lương Quan Luân, hắn cũng không trông cậy vào anh ta được. Trước tận thế anh ta làm diễn viên nổi tiếng, ra vào đoán chắc đều là xe đón xe đưa, mang kính râm đeo khẩu trang tránh làm tắc nghẽn giao thông, lo cho chính mình là tốt rồi.

“Được rồi, biết hướng tòa nhà Ủy ban là được, chúng ta ra ngã ba, gặp đường thì qua đường, gặp tường thì trèo tường. Má nó, anh đây không tin người sống lại có thể nín tiểu mà chết.” Trương Dịch vốn định kiến nghị tìm tòa soạn hoặc nhà in để kiếm bản đồ, dù sao cũng là huyện du lịch, không có khả năng không có bản đồ, nhưng mà lời còn chưa nói ra đã nghe Kiều Dũng hung dữ quyết định như vậy. Anh suy nghĩ một chút, cảm thấy cách làm này dứt khoát hơn, liền không mở miệng nữa.

“Sao chúng ta nhất định phải đến chỗ Ủy ban đó ạ?” Hoắc Duệ nhịn không được giơ cánh tay nhỏ, tròn mắt hỏi đám người lớn. Nhóc cảm thấy bọn họ nếu đã vào nội thành thì chỉ cần tìm một nhà nghỉ hay quán ăn chắc chắn nào đó là ổn rồi.

“Ngốc!” A Thanh ngồi ở bên cạnh nâng tay xoa đầu nhỏ của nhóc, ân cần chỉ dạy “Bởi vì chúng ta phải tìm một nơi dễ chạy trốn khi gặp chuyện.”

Mọi người hết nói nổi, nhưng lại không thể bảo anh nói sai chỗ nào, chỗ tránh nạn trong huyện cần tìm nơi dễ trốn vốn dĩ chính là vấn đề hạng nhất cần suy xét. Kiều Dũng ho khụ một tiếng, không định để A Thanh dạy sai nhóc con, vì thế mở miệng giải thích “Bởi vì chúng ta cần một chỗ có thể rút lui dễ dàng, dù zombie và động vật biến dị cùng tấn công cũng sẽ không bị vây vào ngõ cụt. Giả sử như chúng ta cuối cùng xác định ở lại hầm trú ẩn sau trụ sở Ủy ban thì cũng phải xây tường bảo vệ chắc chắn xung quanh. Mặt khác, nếu hầm trú ẩn thông với hang động thiên nhiên như lời đồn, vậy càng có lợi cho việc chúng ta cất giữ thức ăn và chạy trốn.”

“Thế nếu không có thì sao ạ?” Hoắc Duệ tiếp tục truy vấn, vừa được nghiêm túc giải đáp vấn đề, lập tức đề cao tích cực tinh thần học hỏi.

“Không có cũng không sao, đầu tiên cứ ở đấy đã, chờ về sau tìm được chỗ tốt hơn thì lại dọn đi.” Kiều Dũng hiển nhiên có rất nhiều kiên nhẫn với trẻ con, vừa trả lời vừa bảo những người khác nhanh kiểm tra vết thương trên người và ba lô rồi chuẩn bị lên đường.

“Lỡ nơi đó cũng mọc đầy cây biến dị thì sao hả chú?” Hoắc Duệ lại hỏi, tuổi còn nhỏ nhưng đã biết quan tâm đủ điều.

“Đầu tiên chú sẽ xem có thể dọn sạch không, nếu không thể thì đổi chỗ khác.” Kiều Dũng sờ sờ đầu nhóc con, đột nhiên nhớ tới thằng bé Trương Duệ Dương ngoan ngoãn hay cười, thích gọi mình là chú Ria mép, không khỏi liếc Trương Dịch một cái, trong lòng hắn thoáng trầm xuống. Tuy rằng hắn cũng nghe về dị năng kỳ lạ của Lý Mộ Nhiên nhưng nghĩ đến một cô gái mang theo một đứa trẻ muốn sống mấy tháng trong tận thế là việc khó thế nào, hắn và những người khác trong đoàn đều nghĩ tiểu Dương Dương e là đã không còn nữa, chẳng qua lời này không thể nói với Trương Dịch. Hắn cũng là cha, một người cha mất đi con gái, sao mà không rõ nỗi đau xé gan xé phổi ấy. So với việc chọc thủng lớp biểu hiện giả dối này, chi bằng cứ ôm ấp hy vọng như vậy cả đời, cũng tốt hơn hắn phải tận mắt nhìn thấy con gái bị mẹ nó cắn chết.

“Đi thôi, có vấn đề gì về sau chú trả lời dần cho con.” Hắn thở dài không tiếng động, một giây kia hắn lập lời thề, dù thế nào cũng phải bảo vệ được đứa trẻ duy nhất trong đội này.

Chương 124: Lao động trẻ em

Edit: Titan

Beta: Yến Phi Ly

.

Dù là người nghĩ tới việc chuyển đến huyện Dung Hà đầu tiên như Nam Thiệu hay người vẫn luôn lãnh đạo đội từ trước đến giờ như Kiều Dũng đều không nghĩ tới trong huyện bị thực vật biến dị bao phủ lại có khả năng tồn tại người sống sót. Cho nên khi họ nhìn thấy một sinh vật thấp bé hình người toàn thân trên dưới quấn một lớp lá to màu xanh lục trông như con khỉ từ đầu phố chạy qua đều lắp bắp kinh hãi. Không đợi Kiều Dũng giao việc, Lưu Hạ và biến dị tốc độ Trâu Triết đã đuổi theo, chẳng qua sau đó lại nhanh chóng trở về.

“Thứ kia chui qua đàn zombie chạy đi. Mẹ nó, những nơi chạy qua đều thối muốn chết, đầu cũng bị hun phát ói!” Lưu Hạ nói, hiển nhiên đã không cho thứ kia là người.

“Sao tôi cảm thấy huyện này có nhiều thứ cổ quái hơn bên ngoài nhỉ?” Trâu Triết cau mày băn khoăn. Từ mùi tanh tưởi buổi tối ngày đầu tiên đến cây ăn zombie không lâu trước đó làm bọn họ phải chạy đường vòng tóe khói, lại đến thứ không biết là zombie hay là động vật biến dị trước mắt này, tuy không giống nhau nhưng đều làm người ta lo lắng.

“Không phải là zombie lại tiến hóa chứ?” Có người đưa ra ý kiến.

“Tôi thấy không giống, chưa thấy zombie nào gặp chúng ta còn biết chạy.” Vừa nghe liền biết giả thiết trên không đáng tin cậy.

“Vậy có lẽ là tiến hóa trí tuệ?”

“Đậu má! Còn muốn để con người sống nữa không hả?”

“Được rồi, chuyện này tính sau, lên đường quan trọng hơn.” Kiều Dũng bất đắc dĩ cắt ngang mấy suy đoán linh tinh, không phải hắn không thèm để ý đến vật vừa nhìn thấy, chẳng qua nhiệm vụ chính yếu của bọn họ hiện tại là tìm chỗ ổn định, bằng không mỗi lần gặp phải chuyện kỳ quái liền dừng lại điều tra rõ, chắc năm sau cũng không đến được chỗ Ủy ban mất.

Cũng vì ‘thứ’ màu xanh biếc kia không có ý đối địch với bọn họ cho nên mọi người chỉ thuận miệng đàm luận đôi câu, vả lại dù muốn tìm hiểu rõ ràng cũng biết phân biệt chuyện chính phụ. Chỉ có Trương Dịch có vẻ tâm thần không yên, liên tục ngoái xem hướng chạy trốn của vật nhỏ hình người màu xanh biếc kia.

“Anh sao vậy?” Nam Thiệu tuy rằng hơi không thoải mái vì chuyện Nam Duy, nhưng vẫn chú ý tới sự khác lạ của anh, sau khi chém bay một con zombie, nghiêng mặt hỏi. Thất thần lúc này cũng không phải là chuyện tốt.

“Tôi cảm thấy cái thứ vừa rồi… cao xấp xỉ Dương Dương.” Trương Dịch vuốt mặt, thấp giọng nói. Anh thật sự rất sợ hãi.

“Không phải Dương Dương, nếu là Dương Dương nhìn thấy chúng ta sẽ không chạy trốn.” Nam Thiệu nhanh chóng ôm vai ôm anh, tựa như muốn truyền niềm tin kiên định qua, sau đó quay đầu lại tiếp tục xử lý zombie “Nhưng bây giờ anh không tập trung chú ý, nếu xảy ra chuyện, Dương Dương phải làm sao đây?” Còn có một câu hắn không dám nói, nếu thứ kia thật sự là Dương Dương, chỉ sợ cũng không phải Dương Dương lúc đầu nữa rồi.

May mắn câu cuối này có tác dụng, dù trong lòng Trương Dịch nôn nóng thì vẫn phải đè xuống, tập trung hết tinh thần đối phó với đàn zombie rậm rạp trước mắt. Cũng may đường đi lúc sau còn thuận lợi, ngoại trừ việc zombie tương đối nhiều thì không có phiền toái lớn khác. Trên đường họ ở lại khu chung cư nhỏ một đêm, giữa trưa hôm sau rốt cuộc cũng đến được mục tiêu. Chuyện Nam Duy mất tích, trừ Trương Dịch và Nam Thiệu thỉnh thoảng nhớ tới tình hình lúc ấy mà thầm nhíu mày thì tựa như bị những người khác lựa chọn quên đi. Ở tận thế sống chết đều là chuyện thường, trừ bỏ người thân bạn bè, ai sẽ nghĩ nhiều tới một người dưng bướng bỉnh thích gì làm nấy không màng tình hình chung?

Mà nhóc con Trương Duệ Dương luôn được Trương Dịch lo lắng nhớ mong lúc này đang bê một cục đá đen chạy đến đặt lên đầu tường cao, Ú Ú khi thì bay khi lại chạy bên nhóc cách nhóc khoảng hai bước, thật ra nhóc muốn dùng sọt bê như người lớn, đáng tiếc đừng nói nhóc nâng cũng nâng không lên được, dù có thể chắc cũng sẽ bị sọt ép dẹp lép không còn hình người. Dọc theo đường đi thỉnh thoảng có người nhìn cậu nhóc, vừa lo lắng vừa buồn cười, nhưng cảnh tượng đó dường như lại làm cảm giác vô vọng tối tăm với tương lai vì lần dị biến này mà vơi đi không ít.

Chợt thấy Lý Mộ Nhiên và Phó Đam đang bận rộn tìm nhóc xung quanh, Trương Duệ Dương lập tức dừng lại vứt cục đá xuống đất, mông nhỏ ngồi lên, Ú Ú không phanh kịp theo đà chạy lỡ cách nhóc một khoảng xa, vội xoay người lon ton chạy về, ngồi xổm xuống bên cạnh nhóc.

“Con ở chỗ này. Chỗ này rất cao, có thể nhìn thấy rất xa.” Nhóc vẫy vẫy tay nhỏ với hai người, giấu đầu hở đuôi lớn tiếng kêu, cuối cùng còn không quên nhấn mạnh “Con không có cố quá sức nha.”

Đừng nói Lý Mộ Nhiên đã thấy được cậu nhóc mờ ám, chỉ cần tiếng trò chuyện khe khẽ của người chung quanh cũng đã làm bại lộ hành vi trộm khuân đá của nhóc, Lý Mộ Nhiên bất đắc dĩ thỏa hiệp “Dương Dương, con xuống dưới đây giúp dì dọn đá đi.” Để nhóc con cứ trộm khuân đá một mình nhỡ đâu có chuyện bất ngờ nảy sinh làm mình phản ứng không kịp, còn không bằng đặt nhóc dưới mí mắt, có việc gì còn lo được.

“Dạ. Con tới liền!” Đôi mắt Trương Duệ Dương lập tức sáng lên, nhanh như chớp bê cục đá đang ngồi dưới đất lên, nghiêm túc bê cùng Ú Ú tới đặt lên bức tường phòng hộ còn chưa cao, xong xuôi mới chạy đến bên cạnh Lý Mộ Nhiên, mắt trông mong nhìn dì, tựa như sợ dì chỉ đang dỗ mình.

“Được rồi, biết con sức lớn, mau giúp dì bê đá bỏ vào sọt, cẩn thận đừng làm rơi trúng chân nhé.” Lý Mộ Nhiên thở dài, cô có thể đổi ý sao?

Trương Duệ Dương lập tức cười tươi rói không nhìn thấy mắt, đi tới đống đá, chổng mông muốn bê cục lớn nhất lên, chứng minh với Lý Mộ Nhiên mình thật sự có thể làm việc.

“Đừng lấy cục quá lớn, dì khuân không được.” Lý Mộ Nhiên thấy thế vội ngăn lại, khẽ thì thầm bên tai nhóc.

Trương Duệ Dương chớp chớp lông mi thật dài, nghiêng đầu nhỏ suy nghĩ, sau đó dạ một tiếng thật lớn như là đã hiểu, cười hì hì với Lý Mộ Nhiên như thể bày tỏ ‘con hiểu mà’, vui vẻ vì cảm thấy dì và mình có một bí mật nho nhỏ. Sau đó, lúc nhóc dọn đá cậu nhóc đều chọn cục nhỏ.

Thấy rốt cuộc lừa được thằng bé, Lý Mộ Nhiên âm thầm nhẹ nhàng thở ra, đồng thời trong lòng cũng cảm thấy có lỗi với Trương Dịch, bởi vì phải để thằng bé làm việc nặng nhọc như vậy.

Vì thế lúc phân phát đồ ăn, Trương Duệ Dương cũng xếp hàng, chờ đến lượt mình, cậu nhóc ngẩng đầu nói với bác phát đồ ăn bởi vì sự xuất hiện của nhóc mà hơi ngạc nhiên “Con cũng làm việc đó ạ.”

Người phát đồ ăn tưởng nhóc con đòi ăn, đang muốn phất tay xua đuổi, không nghĩ tới bốn phía có không ít người lên tiếng ủng hộ.

“Đúng vậy, thằng bé giỏi lắm, sáng sớm đã nhìn thấy nó dọn đá, còn chưa thấy nó nghỉ ngơi tí nào đâu.”

“Phải đấy, đừng nhìn vóc dáng bé xíu, khỏe lắm đấy, cũng không biết nuôi thế nào. Con tôi mà như vậy, chắc tôi đã là đại lực sĩ rồi.”

“Phân đồ ăn cho thằng bé đi, không thể nó làm không công được.”

Mọi người mồm năm miệng mười đánh bại bác chia đồ ăn, cuối cùng sau khi hỏi ý đội trưởng, thế mà thật sự phát cho Trương Duệ Dương một phần bằng với Lý Mộ Nhiên và Phó Đam, làm Trương Duệ Dương vui muốn chết, nói cám ơn thật nhiều. Lý Mộ Nhiên lại thấy trong lòng khó chịu, miếng bánh bột ngô cậu nhóc đưa tới bên miệng làm thế nào cũng không cắn xuống được.

Buổi tối lúc trở về căn phòng nhỏ, nhìn bàn tay be bé bị ma sát xây xước rướm máu, đôi mắt Lý Mộ Nhiên đau xót, thiếu chút nữa không kìm được rơi lệ. Cô biết không thể cứ tiếp tục như vậy, cô là người lớn, cứ thế này cũng không sao nhưng tay bọn nhỏ chỉ sợ sẽ hỏng hết mất. Bọn họ có lẽ phải rời khỏi nơi này thôi.

Đun nước sôi, tìm miếng vải sạch nhất xé làm mấy mảnh, luộc trong nồi hơn mười phút rồi mới vớt ra hong khô. Cùng lúc đó đun một nồi nước sôi khác, bên trong cho chút muối trước kia kiếm được, cô cẩn thận lau sạch sẽ bàn tay của bốn đứa trẻ, không có thuốc nên chỉ có thể sát trùng sơ như vậy, làm xong thì dùng vải đã hong khô băng lại.

“Đau không?” Biết rõ hỏi cũng chẳng để làm gì, cô vẫn không nhịn được lên tiếng.

“Không ạ.” Sau một lần rửa sạch, ngoại trừ Phó Đam, ba đứa nhóc tựa như đều xót đến nỗi nước mắt lưng tròng, lại vẫn mím môi đồng thanh đáp như vậy.

Lệ đong đầy trong hốc mắt Lý Mộ Nhiên nhưng cô lại cố nhịn mà mỉm cười, kết quả nước mắt trong lúc cười lại rơi xuống, dọa sợ mấy đứa trẻ.

“Dì ơi đừng khóc, con chỉ đau chút xíu thôi.” Trương Duệ Dương ôm lấy cổ Lý Mộ Nhiên, tưởng mình nói dối bị phát hiện.

“Dương Dương ngốc, là một chút cũng không đau.” Ngô Tử Nhiên cho rằng Trương Duệ Dương nói sai rồi, vươn bàn tay bị bọc băng vải lại chọc chọc đầu Dương Dương, nghiêm túc mà sửa cho đúng.

“Nhưng em có đau xíu xiu mà.” Trương Duệ Dương bị chọc mơ hồ, vẫn không bỏ cuộc trình bày quan điểm với chị gái nhỏ.

“Không phải là một chút cũng không đau sao?” Cách suy nghĩ của Ngô Tử Nhiên luôn rất đặc biệt, cho nên lúc mở miệng luôn là vẻ đúng lý hợp tình.

Trương Duệ Dương bị xoay đến mức đôi mắt cũng hiện lên hình nhang muỗi quay vòng vòng, à hả hai tiếng, chắc là do không biết giải thích thế nào, cuối cùng buồn bực chu môi hừ một tiếng, vùi mặt vào trong lòng Lý Mộ Nhiên. Phó Đam lúc trước còn quay đầu đi gạt nước mắt nhịn không được phì cười, đột nhiên cảm thấy cuộc sống qua ngày như vậy cũng không quá khổ sở. Lý Viễn Trác ngồi sưởi ấm trên ghế nhỏ, mười phần đồng tình mà nhìn Dương Dương, cảm thấy cần phải lén chỉ cho em trai nhỏ thôi, trăm triệu lần đừng tranh cãi với đám con gái, bởi vì em vĩnh viễn cũng không có khả năng cãi lại được, chỉ làm mình thêm tức trong lòng thôi.

Lý Mộ Nhiên phát hiện ở bên lũ trẻ này vừa dễ dàng bị cảm động vừa dễ dàng bật cười, làm thần kinh tựa như ngày càng trở nên tinh tế mẫn cảm, cô hiểu chuyện này trong tận thế không phải một hiện tượng tốt, nhưng càng rõ ràng hơn mình đã không thể dễ dàng vứt bỏ bọn nhỏ. Có lẽ trong tương lai, so với những người trưởng thành ở chung với bọn nhỏ càng dễ chịu hơn, chỉ cần cô thiệt tình đối xử tốt sẽ được đối xử chân thành lại, ít nhất không cần lo lắng bị người ta đâm sau lưng.

Đêm nay Lý Mộ Nhiên trằn trọc khó ngủ, bả vai bị ma sát tróc da, đau đớn nóng rát, xương cốt toàn thân trên dưới tựa như bị đánh nát rồi xếp lại lần nữa, không nơi nào còn nguyên. Một ngày dùng thể lực để sống sót mà cô còn như thế, huống chi là mấy đứa trẻ tuổi còn nhỏ. Cô sờ sờ tay Trương Duệ Dương đang nằm trong ngực, xác định vải băng bó không bị lỏng ra, trong lòng lại lần nữa nghĩ về kế hoạch phía trước.

Rời đi – so với việc mệt chết ở chỗ này mà ăn không đủ no, chi bằng rời đi tìm một đường sống. Chỉ là bên ngoài hiện giờ nguy cơ tứ phía, bọn họ không có xe cũng không biết lái xe, làm như thế nào mới có thể tìm được nơi cư trú tiếp theo?

Bác Vệ quá xa, nghe nói đi đường quốc lộ phải hơn hai ngàn cây số. Cô mang theo mấy đứa nhóc thực sự không có cách nào dựa vào hai chân tới đó, hơn nữa cô và đám trẻ không có dị năng, dù đi đến nơi nào chỉ sợ cuộc sống cũng không tốt lên được, việc này thật sự làm người ta đau đầu.

Lăn qua lộn lại suy nghĩ một đêm cũng không nghĩ ra biện pháp thích hợp, buổi sáng dậy tinh thần Lý Mộ Nhiên không được tốt lắm, đun nước sôi cho bọn nhỏ đỡ phải dùng nước lạnh đánh răng, mặt cũng không rửa, sau đó ăn chỗ bánh bột ngô còn dư lại ngày hôm qua rồi định đi làm sớm, lại không nghĩ tới lúc đang ăn có người tới giúp cô giải quyết vấn đề trăn trở cả đêm qua.

“Chúng tôi muốn đi phố Tây Lăng làm nhiệm vụ, mấy người có đi cùng không?” Người tới là Long Hạ, cô nàng có vẻ rất không kiên nhẫn, hiển nhiên không rõ Tống Nghiễn vì sao lại muốn cô tới hỏi một tiếng, trên đường mang theo mấy kẻ phiền phức không có bản lĩnh này chẳng phải rất phiền sao?

Lý Mộ Nhiên sửng sốt, tức khắc có loại cảm giác mừng rỡ vui vẻ khi đề bài khó được dễ dàng giải quyết, vội liên tục gật đầu “Có có, chúng tôi đi.” Dáng vẻ gấp gáp như sợ đối phương đổi ý. Cô tuy không quen thuộc Đông Châu, cũng không biết phố Tây Lăng ở hướng nào, nhưng bây giờ với cô, chỉ cần có thể dẫn bọn nhỏ rời khỏi căn cứ này, an toàn đến một thành thị khác mà bọn họ có thể dựa vào việc giết zombie đổi vật tư để sinh tồn cũng đã tốt rồi. Đến nỗi việc muốn đi đến đâu hoàn toàn không quan trọng nữa.

Long Hạ hơi thất vọng, thực ra cô hy vọng đối phương từ chối. Nhưng bởi vì là ý của Tống Nghiễn cho nên cô cũng không làm việc dư thừa để bọn họ thay đổi ý định. Cũng không dừng lại lâu, bảo bọn họ nhanh chóng lấy đồ cần mang rồi lập tức đi theo mình.

Lý Mộ Nhiên sợ chậm một chút Long Hạ sẽ có cớ bỏ họ lại, quơ vài cái liền nhét hết đồ có thể mang đi vào ba lô phân ra trên lưng bọn trẻ, còn cô trực tiếp cuốn chăn đệm ôm theo. Long Hạ thấy thế không khỏi giật giật khóe miệng, hoài nghi ngài Tống có phải trước đó nói lộ ra cái gì với cô gái này không, bằng không cô ta sao lại chuẩn bị như thể một đi không trở về thế này.

Mà ngay sau khi bọn họ ra khỏi khu nhà ở lâm thời, cửa phòng cách vách mở ra, Quỷ Bệnh xách theo một cái túi dẹp lép từ bên trong đi ra.

Chương 125 : Rời khỏi căn cứ

Edit: Mạc Nhi

Beta: Yến Phi Ly

.

“Chào chú Bệnh.” Trương Duệ Dương và mấy đứa trẻ lần lượt chào Quỷ Bệnh, lễ phép loại từ “Quỷ” mà mình cho là không lịch sự kia đi, dù cho không được đáp lại vẫn cười hì hì như cũ. Ước chừng là bị Trương Duệ Dương ảnh hưởng lại thêm Lý Mộ Nhiên cưu mang, có chỗ dựa vào nên Ngô Tử Nhiên và Lý Viễn trác lại bắt đầu trở về dáng vẻ của trẻ con, không còn giữ vẻ sợ hãi rụt rè, lúc nào cũng e dè cẩn thận nữa. Chẳng qua Phó Đam lại trưởng thành rất nhanh, nghiễm nhiên xem mình trở thành một nửa trụ cột cho nên lúc làm việc luôn liều mạng còn khi bình thường lại vô cùng bình tĩnh.

Lý Mộ Nhiên sớm từ miệng đám nhỏ biết được Quỷ Bệnh đã từng giúp đỡ cô, cho nên thân thiện chào hỏi đối phương, không hề ngạc nhiên khi cũng bị phớt lờ. Cả lớn và nhỏ đều không cảm thấy lúng túng, nhiều lần như vậy cũng đã thành thói quen rồi. Có điều lại khiến Long Hạ liếc nhìn Quỷ Bệnh thêm vài lần, cuối cùng khi kết luận đối phương lúc nào cũng có khả năng chết vì bệnh lao cô bèn không chú ý tới gã nữa.

Trên đường lại gặp đám người đã từng cùng nhau kề vai chiến đấu, bọn họ đang chuẩn bị đi làm công cho căn cứ, trông thấy đám Lý Mộ Nhiên có vẻ như muốn đi xa không khỏi hiếu kì thăm hỏi vài câu.

“Em muốn mang tụi nhỏ đi nơi khác, đúng lúc chủ nhiệm Tống đi Tây Lăng nhận nhiệm vụ cho nên chuẩn bị nhờ xe của anh ấy.” Lý Mộ Nhiên cũng không giấu giếm. Bởi vì suy xét đến việc trong thời kì này người thường ra khỏi căn cứ căn bản khó có đường sống, mà người dị năng bất kể là lúc nào cũng đều nhận được đãi ngộ tốt hơn, nếu nghĩ tới việc rời đi thì hẳn là đầu óc có vấn đề. Chung quy có một căn cứ lớn làm chỗ dựa, khi đối mặt số lượng lớn zombie và sinh vật biến dị vẫn tốt hơn là phải chiến đấu một mình. Cũng vì nhận định này, căn cứ trừ bỏ hạn chế vài thế lực lớn đi nhận nhiệm vụ bên ngoài bởi vì sợ làm cho số lượng thiếu hụt quá lớn khiến thực lực căn cứ giảm mạnh, thì đối người dân bình thường đi hay ở căn cứ căn bản không thèm để ý.

Dư Kiến Quân ngẩn người, liếc nhìn đám Hoàng Hải ngầm hỏi, trên mặt lộ ra vẻ tính toán.

“Em gái, chờ tụi anh hai phút.” Dư Kiến Quân không hề khách sáo dặn Lý Mộ Nhiên, cũng mặc kệ đối phương có đáp ứng hay không đã quay đầu kéo Hoàng Hải và vài người nhỏ giọng thảo luận, có người gật đầu có người lắc, cuối cùng Dư Kiến Quân luôn là vẻ không nóng không lạnh giờ đây lại lộ ra biểu tình kiên định hiếm thấy, nện bước đến bên cạnh Lý Mộ Nhiên “Em gái, em xem mang theo vài người nữa có được không? Người không nhiều, đi theo gồm anh, Hoàng Hải và Hà Quý.” Nói đến cái tên cuối trên mặt anh ta đã lộ ra vẻ cầu xin.

Lý Mộ Nhiên muốn hỏi tại sao họ lại rời đi, dẫu sao bọn họ cũng là đàn ông trưởng thành, cho dù làm công cũng có thể ăn no, đợi tường bảo vệ được xây xong không chừng sẽ tốt hơn. Không giống cô lo lắng cho đám trẻ không chịu đựng nổi, nếu chỉ đơn độc thì khổ mấy cô cũng sẽ ráng nhẫn nhịn. Chung quy chết tự tại chẳng bì được với sống ỷ lại, không lâm vào tình thế bất đắc dĩ ai lại chịu rời khỏi căn cứ? Chẳng qua thấy sắc mặt Long Hạ đã mất kiên nhẫn, cô chỉ có thể nuốt câu hỏi này xuống, gật đầu đi qua định hỏi thì Long Hạ đã khoát tay.

“Muốn đi thì đi, nhưng đến Tây Lăng cô và họ phải rời khỏi. Người dưới tay ngài Tống không nuôi lũ ăn hại vô dụng.” Giọng điệu của Long Hạ không tốt. Bọn họ lần này điều động bốn chiếc xe, không nhiều nhưng cũng không ít, nếu như có thể mượn lý do này khiến cô gái kia thức thời tự rời đi thì đưa theo ba người kia cũng không tính là gì.

Nghe được mấy chữ ăn hại vô dụng, Hoàng Hải hơi biến sắc nhưng rất nhanh lại khôi phục vẻ bình thường. Trong mắt người dị năng, những kẻ chưa thức tỉnh lại không có võ công tài giỏi như họ đương nhiên là phế vật, có chỗ nào để mà nhục nhã bất bình đâu. Huống chi bây giờ bọn họ còn nhờ vả đối phương, tốt nhất là nên yên lặng biết điều.

“Cảm ơn chị.” Từ đâu Lý Mộ Nhiên vốn không tính theo đội của Tống Nghiễn mãi cho nên nghe vậy không chút do dự liền nói cảm ơn, khiến lòng ba người Dư Kiến Quân dâng lên áy náy. Thế nhưng cơ hội khó có thế này thì dù cảm thấy có lỗi với Lý Mộ Nhiên bọn họ cũng không định từ buông. Trong tận thế vất vả giãy giụa lâu như vậy, người may mắn còn tồn tại sớm đã học được quy tắc không buông tha cho bất cứ cơ hội nào có thể khiến họ sống tốt hơn, dù cho như vậy có khả năng tước bỏ cơ hội sinh tồn của kẻ khác. May mắn ba người Dư Kiến Quân còn giữ lại vài phần lương tâm, tuy rằng mượn quan hệ của Lý Mộ Nhiên nhưng cũng không nghĩ đến việc bỏ rơi họ khi đến Tây Lăng, mà là quyết định đến lúc đó sẽ cưu mang một lớn bốn nhỏ. Mặc kệ nói như thế nào có vài người đàn ông trưởng thành giúp đỡ, cuộc sống của họ hẳn là cũng sẽ dễ chịu hơn nhiều.

Long Hạ quái dị nhìn Lý Mộ Nhiên, ánh mắt giống như nhìn con ngốc, nhưng rất nhanh lại biến thành vẻ tìm tòi nghiên cứu, tựa hồ đang hoài nghi có phải cô có ý đồ gì khác hay không. Con người đôi khi chính là như vậy, lúc không vừa mắt với ai thì sẽ bất kể đối phương làm cái gì đều nghĩ là có dụng ý khác.

Lý Mộ Nhiên đương nhiên không biết Long Hạ đang nghĩ gì, thế nhưng dựa vào trực giác cô biết chị gái xinh đẹp này không thích mình, chẳng qua người không thích cô nhiều lắm nên cô không thèm để ý, chỉ vì cảm kích đối phương đã cứu mình và Phó Đam, cho nên thái độ vẫn luôn tôn trọng.

Nhoáng cái lại có thêm nhiều người quen, đám Trương Duệ Dương hào hứng vô cùng. Mà khiến mọi người bất ngờ đó là đến khi lên xe bọn họ mới chú ý đến Quỷ Bệnh cũng theo tới.

“Em gái, sao gã kia cũng đến đây?” Dư Kiến Quân trừng mắt, nhịn không được nhỏ giọng dò hỏi. Ước chừng là biết đang ở trên xe người khác nên anh tận lực nói thật nhỏ.

Lý Mộ Nhiên định lắc đầu nhưng nhìn thấy đủ loại ánh mắt xung quanh đổ dồn lại đây thì ngừng loại xúc động này lại, chỉ cười không lên tiếng. Vì thế Dư Kiến Quân cho rằng Quỷ Bệnh nhanh chân hơn họ đã gia nhập nhóm nhỏ của Lý Mộ Nhiên rồi, cho nên ánh mắt anh ta nhìn Quỷ Bệnh thân thiện hơn hẳn, thân thiện đến nỗi gần như nịnh nọt. Nói đùa, về sau dù sao đều là người một nhà, đối xử với đồng đội đương nhiên phải dịu dàng như mùa xuân ấm áp thôi.

Đoàn xe của Tống Nghiễn hùng dũng tráng lệ, không nói ba chiếc xe việt dã quân đội chạy đằng trước đã trải qua gia cố tăng cường độ cứng, chỉ chiếc xe khách xa hoa cuối cùng kia thôi cũng được trang bị đến tận răng, kể cả cần gạt nước. Ở phía trước là lưỡi xúc kim loại đã được gia cố, khi ô tô tăng tốc thì đừng nói là zombie, dù là xe chống đạn cao cấp nhất cũng bị xẻ thành hai mảnh. Hai bên trục bánh xe là cánh quạt kim loại giống như cối xoay gió sắc bén, nó vận hành mật thiết với hệ thống động lực của xe khách, chỉ cần ô tô khởi động thì sẽ bắt đầu xoay tròn, tốc độ xe càng cao thì xoay càng nhanh, khi xoay sản sinh ra dòng khí sẽ tác dụng ở thân xe khiến cho tốc độ càng nhanh. Mà nếu như xe khách bị buộc dừng lại, nó sẽ lập tức mở hệ thống độc lập, chỉ cần còn nhiên liệu là có thể xoay tròn để phòng vệ. Cửa xe thì là loại kính chịu lực, toàn bộ thân xe cũng đều trải qua gia cố bằng kim loại, dù là đạn pháo cũng không xuyên nổi, chẳng qua có thể bị pháo nổ làm bay lên không trung hay không thì không nằm trong phạm vi khống chế.

Đối mặt với đoàn xe này, tâm tình Dư Kiến Quân và Hoàng Hải đã không chỉ dùng hai chữ hâm mộ để hình dung được nữa. Tựa như một người bình thường thời kì yên bình bắt gặp xe Lamborghini vậy, đó là một loại khoảng cách vĩnh viễn cũng chẳng thể đuổi kịp hay vượt qua, nhìn lên nhiều đâm ra chỉ còn biết câm nín mà thôi.

Bên trong xe không bật điều hòa nhưng vẫn rất ấm áp. Đám Lý Mộ Nhiên trực tiếp lên chiếc xe này, không thể nhìn thấy Tống Nghiễn nhưng lại gặp một số gương mặt quen thuộc đến nỗi khiến cô phải nảy sinh chán ghét.

Lần này đoàn xe Tống Nghiễn lên đường đội dụ zombie cũng bị phái theo, hẳn là không phải nhiệm vụ nhỏ. Chẳng qua bốn chiếc xe tổng cộng cũng mới bốn năm mươi người, chẳng thể so với lần đầu gặp ở huyện Lê, cũng không biết là chỉ cần chừng ấy người hay là vì không đủ quân số.

Lý Mộ Nhiên sở dĩ sẽ suy đoán số lượng người không đủ là vì cô cũng nghe nói người dưới tay Tống Nghiễn đã bị căn cứ điều ra các vùng lân cận dọn dẹp nguy hiểm để bảo vệ căn cứ. Hoặc là nói, mỗi thế lực lớn cơ hồ đều bị điều động rất nhiều người dẫn đến bọn họ không thể ra ngoài săn bắn được nữa, phải hoàn toàn dựa vào sự cung cấp nuôi dưỡng từ căn cứ. Cũng bởi vậy, khi Long Hạ đến hỏi cô có muốn ra ngoài làm nhiệm vụ hay không thì trong lòng cô vẫn có phần nghi ngờ, có điều việc này kỳ thật không liên quan tới cô, chỉ cần chủ nhiệm Tống không bận tâm, cô đương nhiên phải ưu tiên lo cho bản thân và đám nhỏ trước đã.

Triệu Như nhìn thấy Lý Mộ Nhiên thì sửng sốt, rồi sau đó lại giả bộ như không có việc gì mà cười chào cô, chẳng qua trong mắt cô ả vẻ ghen tị khó che giấu nổi. Lý Mộ Nhiên chán ghét liếc cô ả một cái không đáp lại, chọn một ghế tương đối xa ngồi xuống, những người khác bèn ngồi xung quanh cô. Bây giờ bên cạnh cô có thêm mấy người đàn ông, tuy trong mắt người dị năng họ chỉ là đám phế vật nhưng dù sao đã chiến đấu lâu với zombie và sinh vật biến dị, trên người luôn mơ hồ tỏa ra dáng vẻ bạo dạn liều lĩnh, đội dụ zombie khó mà so sánh cùng, cho nên mặc kệ Triệu Như thích hay ghét thì cũng không dám gây chuyện với Lý Mộ Nhiên nữa. Mà nhìn nhận về chuyện của Triệu như, lòng Lý Mộ Nhiên dĩ nhiên đã có quyết định, trước nay cô chưa từng buông bỏ ý niệm báo thù, thế nhưng cô không thể không để ý đến mặt mũi Tống Nghiễn mà giết người trước mặt người của hắn được, cho nên cô chỉ có thể đợi thời cơ. Nếu như vẫn đợi không được, vậy thì chỉ đành bỏ qua, chung quy trước mắt đối với cô chuyện quan trọng hơn là làm sao dẫn theo bọn nhỏ sống sót, chứ không phải hao hết tâm tư ở việc báo thù.

Từ căn cứ Đông Châu đến thành phố Tây Lăng mất hơn hai trăm km, trên đường đi qua hai huyện, đường cao tốc chạy băng qua đồng ruộng, đó đã từng là vựa lúa màu mỡ nhất tỉnh Đông Châu, mỗi khi đến mùa thu hoạch có thể nhìn thấy ruộng lúa rập dờn như sóng, bắp ngô vàng óng ánh. Nhưng hiện tại cả con đường này lại bị thực vật biến dị dày đặc chiếm lĩnh, muốn thông qua thì phải giống như người tiền sử, từng bước vượt mọi chông gai.

Đội của Tống Nghiễn lúc này tuy ít người nhưng sức chiến đấu lại rất trâu bò, khi đối mặt với đàn zombie hay động vật biến dị trên đường, ngay cả xe đều không cần xuống, giống như biểu diễn ma pháp vậy, tên băng biển lửa, sét đánh gió lốc, đất lún dây leo quấn, giống hệt dị năng từng chứng kiến khi ở với đám Kiều Dũng nhưng cấp bậc hiển nhiên cao nhiều khiến Lý Mộ Nhiên mở mang tầm mắt, đồng thời cũng chân chính ý thức được sự chênh lệch giữa mình và người dị năng.

“Lợi hại quá dì ơi!” Trương Duệ Dương nắm lưng ghế hào hứng nhìn cảnh tượng bên ngoài, kích động cảm thán.

“Chị thấy Ú Ú vẫn giỏi hơn, Dương Dương giỏi thứ hai.” Ngô Tử Nhiên chỉ nhìn một cái liền thu hồi tầm mắt, tựa hồ chẳng hề hứng thú, nghe thấy Trương Duệ Dương tán thưởng không khỏi chững chạc nghiêm túc phản bác.

Khuôn mặt nhỏ của Trương Duệ Dương thoáng chốc đỏ bừng, chỉ vì trên mặt bị bôi bẩn như mèo hoa cho nên không thể thấy rõ. Nhóc vươn tay ôm Ú Ú, ngại ngùng một lúc mới nhỏ giọng nói “Em và Ú Ú không giỏi như các chú các dì đâu.” Hiển nhiên, nhóc con còn không mù quáng tự tin đến mức được khen liền bay lên mây, tựa hồ sợ Ngô Tử Nhiên nói những lời này trước mặt các chú các dì tài giỏi kia, nhóc lại bổ sung một câu “Ú Ú nhìn thấy chú chủ nhiệm thì không dám động luôn.” Tựa hồ để ủng hộ nhóc, mấy cái chân nhỏ của Ú Ú cuộn lại, hai mắt như hai viên đậu đen bất động giả chết, chẳng qua một lát sau ánh mắt nó lại nhịn không nổi mà mở ra nhìn qua dò xét, phút chốc lại thu trở về, nhanh chóng rúc đầu vào nách Trương Duệ Dương, chỉ còn cái mông béo núc lộ ra bên ngoài khẽ lay lay. Mà nơi cặp mắt của nó liếc qua chính là chỗ Quỷ Bệnh đang nhắm mắt tựa hồ thời ơ đối với hết thảy.

Trương Duệ Dương không hiểu rõ lắm, chỉ có thể an ủi sờ sờ cái mông đen thui mềm mại của Ú Ú.

Ngô Tử Nhiên cào cào mớ tóc lộn xộn, cảm thấy Trương Duệ Dương nói hình như cũng đúng, chỉ là bé vẫn cảm thấy Ú Ú giỏi nhất, Dương Dương đứng thứ hai. Nhưng tựa hồ cũng biết nếu mình còn nói thế, Dương Dương sẽ không vui, vì thế bé hiếm thấy lại nhịn xuống.

Lý Viễn trác nghe em trai và em gái tranh luận, lặng lẽ liếc mắt nhìn cô bé Ngô Tử Nhiên, sau đó âm thầm nhích nhích sang chỗ Phó Đam, tiếp tục trưng ánh mắt lấp lánh nhìn cảnh tượng chiến đấu bên ngoài. Phó Đam vẫn luôn quan sát bên ngoài chẳng qua ánh mắt của cậu chàng ảm đạm, suy nghĩ của cậu khác hai đứa trẻ kia, điều cậu nghĩ không phải người dị năng lợi hại thế nào mà là bọn chúng có khả năng vĩnh viễn không thể trở thành người dị năng giả hoặc biến dị, riêng cậu thì ngay cả người bình thường cũng chẳng phải. Tay phải của cậu đã tàn phế, cậu là một tên phế vật.

“Về sau thế giới này sợ rằng sẽ biến thành thiên hạ của người dị năng.” Hoàng Hải nhìn ngoài cửa sổ nhẹ giọng thở dài, chỉ ba người bên cạnh anh mới có thể nghe rõ.

Kẻ thích nói và nhiều chuyện như Dư Kiến Quân hiếm thấy không đáp lại, trên gương mặt bình thường hiện lên nét sầu khổ. Ngược lại thì Hà Quý không thật lòng chịu phục phản bác “Còn có rất nhiều người thường giống chúng ta mà.”

Sự uy hiếp từ zombie và động thực vật biến dị một khi bị áp chế đạt đến một mức cân bằng nào đó với loài người, mâu thuãn giữa người thức tỉnh vừa người chưa thức tỉnh sẽ bộc phát toàn diện chứ không còn giống hiện tại, tuy đã mơ hồ hiển hiện phân chia đẳng cấp với nhau nhưng vẫn cần đồng tâm hiệp lực chiến đấu với kẻ địch, đa phần người dị năng sẽ không quá đáng quá mức. Đến ngày ấy sinh tồn của người bình thường e rằng sẽ càng gian nan nhục nhã hơn bây giờ.

Môi Hoàng Hải giật giật, chung quy không nói ra khúc mắc và lo lắng của mình. Mặc kệ tương lai thế nào, trước mắt họ phải sống, phải cố gắng sống sót mới được.

Bởi vì sức chiến đấu mạnh mẽ, trước khi lên đường cao tốc, đoàn xe cơ hồ không trì hoãn quá lâu cho dù có đụng phải không dưới ba lượt động vật biến dị và đàn zombie tấn công, lực chiến đấu như vậy cũng khó trách Ngụy Kinh Trì phải kiêng dè. Giữa trưa, con đường đã sớm rời xa căn cứ ngược lại yên bình hơn hẳn, thẳng đến khi rừng rậm dày đặc xuất hiện trước mắt, đoàn xe mới dừng lại nghỉ ngơi chỉnh đốn. Người thường trên xe khách được phép xuống xe hoạt động trong phạm vi người dị năng hạn định là an toàn, duỗi tay duỗi chân, giải quyết nhu cầu cá nhân.

Nhìn thấy người của đội dụ zombie trên xe lần lượt lôi bánh quy, màn thầu trong balo ra bắt đầu ăn, Lý Mộ Nhiên mới phát hiện một vấn đề thật đau đớn, bọn họ không có đồ ăn. Không phải là không mang mà là trừ một ít muối và gia vị, thực phẩm họ tích góp được đã tiêu hao gần hết khi xây dựng tường phòng thủ, hiện tại không hề có chút đồ ăn nào. Không biết hành trình sẽ kéo dài mấy ngày mà cũng không thể để lũ trẻ liếm muối qua ngày được. May mắn trước khi lên đường họ đã rót mấy bình nước, không thì sợ rằng ngay cả nước cũng chẳng có mà uống.

Ngược lại thì đám Hoàng Hải còn mang theo ít thức ăn, chẳng qua bọn họ có toàn là gạo sống, bột mì, buổi sáng đi quá vội không kịp nấu sẵn mấy thứ này, vì thế mấy người nhìn nhau, trừ cười khổ lắc đầu thì đúng là không cách nào khác. Đoàn xe chỉ nghỉ ngơi chỉnh đốn một lát, không có khả năng chờ bọn họ chậm rãi châm lửa nấu ăn.

Đội dụ zombie chú ý thấy tình huống của họ, tức thì dâng lên cảm giác vượt trội khó tả, ngay cả tiếng nhai nuốt đều bất giác phóng đại lên.

“Mộ Nhiên à, dì nói con chứ, sao ra ngoài mà không chuẩn bị tí thức ăn nào vậy, con đói không sao nhưng bọn nhỏ sao chịu nổi, lỡ có chuyện gì…” Người phụ nữ trung niên lần trước gặp mặt đã chủ động chào hỏi Lý Mộ Nhiên mở miệng dạy bảo cô, nếu không phải bà ta vừa cắn bánh quy vừa lên mặt thì nghiễm nhiên sẽ là dáng vẻ người lớn tận tình khuyên bảo. Bà ta cũng họ Lý, tên đầy đủ là Lý Ngọc Lan. Bà thím này từng mượn cái danh cùng họ để tiếp cận lấy lòng Lý Mộ Nhiên, đợi đến khi phát hiện đối phương không bằng mình liền trở mặt, đổi thái độ ngay.

Lý Mộ Nhiên đột nhiên đứng lên, dẫn đám nhỏ đi xuống cuối xe, làm cho câu cuối của Lý Ngọc Lan nghẹn ở đó, mặt bà ta tức giận đỏ bừng. Cuối cùng phỉ nhổ sau lưng đám Mộ Nhiên, lên giọng mắng “Lũ không biết thức thời! Uổng công tôi còn định chia ít đồ ăn cho mấy người.” Câu sau cùng ấy đương nhiên là để giữ thể diện cho mình mà thôi, căn bản sẽ chẳng có ai tin.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info