ZingTruyen.Com

Mạt Thế Chi Phế Vật

Chương 1 - 5

Yukikun137

Chương 1: Dương Dương chưa tròn năm tuổi

Edit: Yến Phi Ly

.

Lúc này là thời điểm tận thế bùng nổ được nửa năm. Từ sáu tháng trước, một đợt biến đổi lớn đã đưa phần lớn loài người hóa thành những cái xác không hồn, cả thế giới bắt đầu trở nên điên cuồng không còn là mái nhà êm ấm nữa.

Trương Duệ Dương ngồi trong túp lều được dựng bằng tấm bạt, màng ni lông và gậy gỗ chống lên, nhóc cắm cúi chơi siêu nhân Ultraman đã bị bẩn, tuy trong lều vừa buồn chán lại vừa nóng nhưng cậu nhóc cũng không chạy ra ngoài chơi. Không có ba bên cạnh thì không thể ra ngoài, dù sao trước đây khi nhóc ở với bà nội thì cũng đã như vậy, những bạn cùng trang lứa khác đều không muốn chơi với nhóc, nhóc đã quen ngồi ngốc một mình rồi.

Mái tóc khô vàng vì thiếu dinh dưỡng ướt đẫm dính vào cái đầu nhỏ. Trương Duệ Dương khẽ mở đôi môi khô nứt rồi thật cẩn thận bưng cái bát nhỏ bên cạnh lên, nhấp một chút nước hơi đục ngầu ở trong, nhóc luyến tiếc không dám uống nhiều vì ba còn chưa uống mà. Nước sông bên ngoài không thể uống, nhóc từng thấy một ông lão vì khát nước chịu không nổi mà múc nước sông uống mấy ngụm, sau đó rất nhanh đã biến thành quái vật ăn thịt người lăm le khắp nơi. Nhóc nghĩ nếu mình cũng bị biến thành bộ dáng đó, ba nhất định sẽ rất đau lòng, tựa như ngày đó ba quỳ trước mặt bà nội, khóc đến mức làm cho nhóc cũng khóc theo. Đáng tiếc là bà nội bị bệnh, ngay cả khi nhóc nói chuyện với bà mà bà cũng chẳng để ý, đút bánh quy cho bà mà bà cũng chẳng ăn, mặt bà thật là béo, trên người còn mọc ra rất nhiều con sâu trắng, nhóc bắt xuống nhưng bắt hoài cũng không hết, nếu không thì bà nội chắc chắn sẽ dỗ dành nhóc giống như với ba vậy, bởi vì bà nội rất nhớ ba. Trước đây khi không bị bệnh, mỗi ngày bà đều nói với nhóc chỉ còn vài ngày nữa thôi là ba sẽ trở về, đến lúc đó họ sẽ cùng đi đón ba, nhưng sau đó bà lại bị bệnh, họ không thể đi đón ba được, cũng may là ba vẫn tìm được nhà.

Cẩn thận đặt bát về chỗ cũ, Trương Duệ Dương cầm Ultraman lên, xoay cánh tay đang giơ lên của nó xuống phía dưới. Mỗi ngày ba đều phải ra ngoài đánh quái thú, sau đó mang những viên đá trong suốt sáng lấp lánh về đổi thật nhiều thật nhiều nước và bánh bột ngô, nhóc cảm thấy ba còn lợi hại hơn cả Ultraman. Nếu ba trở về sớm một chút có lẽ bà nội sẽ không bị ốm, cũng sẽ không bị cái hộp lớn kia đưa lên trời chữa bệnh.

Nhóc nhớ bà nội lắm. Cái tay nhỏ khẽ chống cằm, Trương Duệ Dương nắm một bàn tay của Ultraman lắc lư, bắt đầu ngẩn người.

Bên ngoài vang lên tiếng bước chân từ xa đến gần, hiển nhiên là đang đi về phía túp lều. Trương Duệ Dương lấy lại tinh thần nhưng không lao ra ngoài đón người tới, mà là nhét Ultraman xuống dưới lớp bìa cứng trải trên mặt đất để nằm ngủ, sau đó nhấc tấm bạt ở một góc lều lên, bưng bát nước bịch bịch chui vào trong như một con chuột nhỏ, rồi đặt cái bát xuống đất, sửa lại tấm bạt y như lúc ban đầu.

Sau túp lều là một tường đất dày năm mét, sát chân tường được đào thành một cái hốc nhỏ chỉ cao tới tầm đầu gối, do nó bị túp lều che khuất nên bên ngoài không thể nhìn thấy, thế nhưng lại đủ chứa Trương Duệ Dương bé nhỏ chưa tròn năm tuổi.

Trương Duệ Dương rụt vào sát hốc, bàn tay bẩn che mũi và miệng, vểnh tai nghe tiếng động ngoài kia. Tiếng bước chân dừng lại ngoài túp lều, sau đó là âm thanh nhấc tấm che cửa bằng vải bố, người đó đi đến lục tung đồ đạc, sau đó mắng chửi thô lỗ mấy câu, có cái gì đó bị đá ra ngoài kêu ‘loảng xoảng’ đập vào tường đất bên cạnh. Trương Duệ Dương càng nín thở, mắt to đen nhánh trong suốt của nhóc sáng lên ở trong bóng tối giống như hai viên đá quý màu đen lấp lánh rực rỡ.

Nhóc hơi sợ nhưng cũng không phải là quá sợ hãi. Trước kia, sau khi ba ra ngoài cũng có người đến nhà bọn họ lục tìm giống như vậy, họ sẽ lấy đi tất cả những thứ có thể sử dụng trong nhà, ba nói không sao, chỉ bảo nhóc trốn thật kĩ để không bị người khác phát hiện. Ba nói những thứ đó mất đi thì có thể tìm lại được nhưng nếu Dương Dương bị trộm đi rồi thì sẽ không tìm được nữa. Nhóc biết những người đó muốn tìm trẻ con để làm gì bởi vì nhóc từng nhìn thấy một người lớn đang gặm chân một đứa trẻ, bọn họ rất đói, sẽ ăn thịt trẻ nhỏ. Cho nên mỗi lần nghe thấy có người đến, nếu ba không gọi thì nhóc đều trốn thật kĩ, ba sẽ biết nhóc ở trong này.

Bên ngoài đã an tĩnh lại nhưng Trương Duệ Dương vẫn không động đậy, lỗ tai của nhóc rất thính nên còn có thể nghe được tiếng người hít thở, nhóc biết người đó vẫn chưa đi. Qua một hồi lâu mới truyền đến tiếng động, sau đó là tiếng bước chân dần dần rời xa.

Trương Duệ Dương thả bàn tay bé nhỏ xuống, nhẹ nhàng thở ra, nhưng nhóc vẫn cuộn tròn trong hốc. Thật ra trong một ngày hơn phân nửa thời gian nhóc đều ở trong này, chỉ khi chán không chịu nổi mới chui về lều ngồi một lát cho dù là rất sợ có người đến mà trốn không kịp.

Buổi tối khi Trương Dịch trở về không thấy Trương Duệ Dương đâu, gần túp lều có vài món đồ bị ném lung tung xuống đất liền biết lại có người đến. Tuy rằng đã sớm dặn dò Trương Duệ Dương phải trốn thật kĩ nhưng anh vẫn thấy lo lắng, cho đến khi nhấc tấm bạt lên, nghe được tiếng hô hấp khe khẽ ở bên trong mới yên lòng.

“Ba ơi.” Nghe được tiếng gọi quen thuộc, Trương Duệ Dương mơ màng bò ra từ trong hốc.

Trên người Trương Dịch dính đầy vết máu đen hôi thối, anh nhặt lên một cái áo sơ-mi khá sạch sẽ trên mặt đất để thay cho cái áo cũ vừa bẩn lại vừa bị rách, lúc này mới lấy trong túi quần ra nửa gói bánh quy và hai cái bánh xốp (*) to bằng bàn tay được bọc trong túi ni lông trắng. Bánh quy thì đưa cho Trương Duệ Dương, lại cách túi ni lông bẻ nửa cái bánh xốp đưa cho cậu nhóc. Bánh xốp ăn vào làm rát cổ nhưng sớm muộn gì cũng phải thích ứng, có lẽ về sau ngay cả bánh xốp cũng không có mà ăn nữa.

(*) Loại bánh này làm bằng vụn ngũ cốc, được dùng để làm mồi câu cá.

“Ba ơi, khoan ăn đã.” Có đồ ăn, Trương Duệ Dương rốt cuộc tỉnh táo lại, đột nhiên nhớ tới cái gì, nhóc nhét bánh quy và bánh xốp vào trong tay Trương Dịch rồi bò vào cái hốc trong tường, cẩn thận bưng bát nước còn hơn phân nửa ra. “Ba ơi, mau uống nước.”

Nhìn thấy cái bát gần như chưa được đụng đến, ánh mắt Trương Dịch không khỏi chua xót. Còn chưa nói gì, Trương Duệ Dương đã chạy đi nhặt Ultraman đang nằm chơ vơ ở góc lều khiến anh nuốt tất cả những lời muốn nói vào trong cổ họng.

Phải hai viên tinh hạch mới có thể đổi được một bình nước 2,5 lít, so với nước thì bánh xốp dễ có hơn rất nhiều, một viên tinh hạch là có thể đổi được hai cái. Đối với một người bình thường mà nói, để săn bắt một zombie từ trong đàn zombie đều phải đặt cược cả tính mệnh, vì thế số người bị chết không nhỏ, mà có thể giết đủ để đổi thức ăn và nước uống cho một ngày thì đã ít lại càng ít hơn.

Nơi này là thị trấn Vọng Dương, một mặt là sông, hai mặt là núi vây quanh, chỉ có một mặt còn lại là có quốc lộ thông tới huyện Tử Vân, hai bên quốc lộ đều là ruộng đồng. Khi tận thế bắt đầu, ruộng khoai tây vừa nở hoa, hoa trắng li ti điểm trên một mảnh lá xanh tràn ngập sức sống. Bởi vì hoàn cảnh địa lý nơi này đặc biệt, sau khi tận thế bùng nổ, mười lăm người dị năng hệ thổ liên thủ với nhau mất trọn mười ngày xây dựng một tường đất cao 7m dày 5m để lấp kín đường thông với thị trấn, sau đó từng người dị năng và biến dị dọn dẹp zombie trong trấn, thành lập một doanh trại nhỏ cho người sống sót. Ngoại trừ cư dân bản địa, họ còn thu nhận không ít kẻ chạy trốn bên ngoài.

Sau hai tháng kể từ khi tận thế bùng nổ, Trương Dịch mới mang theo Trương Duệ Dương đến nơi này. Anh là người ở huyện Tử Vân, sống trong khu tập thể dành cho công nhân nhà xưởng. Bởi vì vài năm qua nhà xưởng đóng cửa, ít người nên cũng rất yên tĩnh. Thời gian đầu khi tai họa mới phát sinh, nơi đó không tính là quá nguy hiểm nên anh cũng không nghĩ tới chuyện rời đi. Mãi đến khi rốt cuộc cạn kiệt nước sạch, anh mới không thể không chuyển đến nơi khác để tìm kiếm đường sống. Chỉ là tình hình hiện nay đối với một người bình thường đã rất khó khăn, lại càng khỏi nói đến một người thường bị tật ở chân mà còn mang theo con nhỏ như anh.

Chương 2: Mất đi nhà

Edit: Yến Phi Ly

.

“Hôm nay ba ba về trễ quá.” Trương Duệ Dương ôm Ultraman bò lại, chà chà dấu chân trên Ultraman, sau đó lại dùng đôi tay bẩn lấy bánh quy trong tay Trương Dịch.

Trương Dịch nhìn thấy vậy, muốn nói gì đó nhưng đôi môi mấp máy một chút, cuối cùng vẫn không ngăn cản. Tất cả nguồn nước đều đã bị ô nhiễm, anh thà để con trai ăn bẩn một chút cũng không dám mạo hiểm cho nhóc rửa tay bằng loại nước đó. Thế nhưng anh không nghĩ đến cậu nhóc lấy bánh quy ra lại đưa đến miệng của anh trước.

“Ba ăn đi.”

Cậu nhóc được bà nội dạy bảo kĩ càng nên rất ngoan, không giống đa phần đám trẻ con cùng tuổi bảo vệ đồ ăn của mình và lại càng không khóc nháo đòi này đòi nọ. Chí ít là từ khi Trương Dịch nhìn thấy con trai ngày hôm ấy, chỉ khi mẹ anh bị hoả táng cậu nhóc mới bởi vì luyến tiếc bà nội mà khóc một lần, nhưng vẫn là kiểu vụng trộm lau nước mắt, anh nhìn mà trái tim như thít chặt lại, anh càng hy vọng nhóc có thể giống như những đứa trẻ khác không kiêng nể gì mà khóc lớn ra.

“Ba không thích ăn bánh quy, Dương Dương ăn đi.” Trương Dịch sờ sờ đầu cậu nhóc, nhìn thấy thân hình con trai không đủ dinh dưỡng, trong lòng lại đau xót, thống hận chính mình quá vô dụng.

Anh vốn là đội trưởng đội cảnh sát, tuổi trẻ đầy hứa hẹn, bản lĩnh phá án nhanh chóng mà mạnh mẽ, trong thời gian tại chức anh đã phá được rất nhiều vụ án lớn, về phần những vụ nho nhỏ thì đếm không xuể, đương nhiên cũng vì thế mà đắc tội với không ít người. Cộng thêm tính cách  của anh cương trực công chính, không tránh khỏi cản đường một số kẻ, cuối cùng rơi vào hãm hại, bị vu tội không làm tròn trách nhiệm mà phải ngồi tù. Thời hạn tù kéo dài năm năm, khi đó vợ anh đã mang thai năm tháng.

Chờ đến khi Dương Dương chào đời thì vợ anh liền đòi ly hôn, sau đó giao Dương Dương cho mẹ anh rồi bỏ đi. Anh cũng không trách người vợ trước, dù sao cũng là do công việc của anh, cô mà còn theo anh thì sẽ chẳng có được cuộc sống an lành, cho nên khi cô muốn nhà cửa và toàn bộ tiền gửi ngân hàng, anh đều cho cô. Anh chỉ cảm thấy có lỗi với Dương Dương và mẹ mình. Anh đã nghĩ rằng chờ đến khi ra tù anh sẽ dùng quãng đời còn lại để bù đắp cho hai người họ, không ngờ chờ đợi anh trở về lại là thân thể mẹ già đã bắt đầu hư thối và tận thế bất ngờ xảy ra.

Kết quả khám nghiệm thi thể của mẹ là xuất huyết não dẫn đến đột tử. Đối mặt với kết quả này, thậm chí ngay cả nghĩ nhiều một chút thôi Trương Dịch cũng chẳng dám. Sau khi kiên cường hoả táng di thể của mẹ xong, anh cảm thấy toàn bộ sức mạnh vẫn luôn chống đỡ bản thân liền tan biến, kiên trì không nổi nữa mà bị bệnh nằm liệt giường. Đợi đến khi anh tỉnh lại, thế giới này đã thay đổi, dưới lầu bắt đầu xuất hiện thây ma ăn thịt người.

Đến bây giờ anh vẫn còn nhớ rõ cảnh tượng lần đầu tiên cạy cửa ra nhìn thấy Dương Dương, mẹ anh nằm ngửa trên giường, đứa nhỏ trốn trong chăn bên cạnh mẹ, vụng trộm mở to đôi mắt đen láy từ phía dưới chăn hiếu kì nhìn anh. Chờ đến khi xác định là ba xong, nhóc liền nói với anh là bà nội bị bệnh đã lâu rồi, nhóc muốn gọi bác sĩ, gọi tới số 110 thì dì trong đó bảo nhóc đừng nghịch điện thoại, may mắn là ba đã trở lại. Cậu nhóc chỉ biết dãy số 110 này thôi.

“Ba ơi, bánh quy ngon lắm.” Thanh âm non nớt vang lên bên tai làm Trương Dịch tỉnh lại từ trong hồi ức thống khổ. Anh nhìn thấy vẻ khó hiểu trong mắt con trai, nhịn không được vươn tay ôm lấy đầu đứa nhỏ, sau đó hôn thật mạnh lên cái trán nhỏ nhem nhuốc của nhóc.

“Bánh quy không đỡ đói, ba thích ăn bánh bột ngô hơn.” Anh mở khóe môi khô nứt đến phát đau, lộ ra một nụ cười không tính là dễ xem, sau đó nhớ tới vấn đề trước đó của con trai bèn bảo: “Hôm nay ba gặp lại chú đã cứu con lúc trước, chú ấy bị quái vật cắn, đang bị sốt, ba không thể đưa về được, chỉ có thể tìm một nơi an toàn ở ngoài để giấu chú ấy vào cho nên mới về trễ.” Anh giải thích thật sự nghiêm túc, không vì con trai còn nhỏ mà nói cho có lệ, bởi vì anh biết con trai của mình không giống đám nhóc bình thường, nhóc có thể nghe hiểu được.

“Là chú đẹp trai ơi là đẹp trai đi xe lớn oai phong kia ạ?” Đôi mắt Trương Duệ Dương nhất thời sáng bừng lên hỏi.

“Ừ, là chú rất rất đẹp trai.” Trương Dịch gật đầu, cầm lấy bánh xốp bắt đầu chậm rãi gặm. Bánh xốp rất khô rất cứng, chỉ có thể trộn với nước chậm rãi nuốt.

“Ba đẹp trai nhất.” Trương Duệ Dương đột nhiên thốt lên, sau đó lấy một tấm ảnh chụp từ trong cái túi ở trên đùi ra đưa đến trong ngực Trương Dịch, vươn tay đưa tới trước mắt anh: “Ba ba, ba đẹp trai nhất.”

Trong bức ảnh, Trương Dịch mặc đồng phục cảnh sát phẳng phiu, đầu đội mũ, trông anh trẻ tuổi chính trực tao nhã, mi mục thanh tú, mang theo phong độ không giấu được của người trí thức, quả thực rất đẹp trai.

Trương Dịch nhớ rõ đây là ảnh chụp khi anh mới vừa nhận chức. Khi đó được phát đồng phục, mặc vào cảm thấy bản thân đẹp trai vô cùng nên nổi ý muốn khoe khoang mà lưu lại một bức ảnh. Mẹ anh cũng rất thích tấm ảnh này, bà không chỉ mang ra khoe khi gặp bạn bè thân thích, mà sau này khi thu xếp coi mắt cho anh cũng dùng đến, thật đúng là lừa được không ít cô gái, chỉ là sau khi họ ở cùng anh một thời gian thì đều bị tính chất công việc không hề có quy luật của anh dọa mà rút lui, cuối cùng chỉ còn lại mẹ đẻ của Dương Dương là kiên trì.

“Sao con lại mang theo tấm ảnh này?” Anh hơi bất ngờ lại nhịn không được mà buồn cười.

“Bởi vì bà nội thích nó nhất ạ.” Trương Duệ Dương nghiêng nghiêng cái đầu nhỏ trả lời, sau đó lộ ra một nụ cười tự cho là thần bí đáng yêu, lấy một bức ảnh hơi ố vàng ở trong túi ra: “Còn cái này nữa. Ba ơi, ba xem đây là bà nội, đây là ông nội, đây là ba… Bà nội phải rất lâu nữa mới trở về ạ? Nếu như lâu quá, con mang theo cái này là có thể nhận ra bà rồi, không thì sẽ bị bà nội đánh mông mất.”

Nhìn bức ảnh, trong lòng Trương Dịch đau đớn, kiềm không được mà ôm thân thể bé nhỏ vào ngực thật chặt, vùi đầu vào bờ vai bé nhỏ kia, hé miệng không tiếng động mà khóc. Bức ảnh này là ảnh chụp đủ gia đình duy nhất của họ. Từ sau khi ba của anh ra đi, mẹ cũng không chịu chụp ảnh nữa. Khi tận thế mới bắt đầu, điều đầu tiên anh nghĩ là phải làm sao để mang theo con trai sống sót thế nhưng lại quên đi bức ảnh này.

“Ba ơi, ba sao vậy?” Trương Duệ Dương bị hoảng sợ, khuôn mặt nhỏ nhắn tựa vào bờ vai gầy của Trương Dịch, khó hiểu hỏi.

Trương Dịch biết mình thất thố, vỗ nhè nhẹ lên tấm lưng con trai để trấn an, lại vụng trộm lau sạch nước mắt trên mặt, qua một hồi lâu mới lên tiếng: “Bánh bột ngô cứng quá… ba bị nghẹn.” Thanh âm khàn khàn, ngược lại thật giống như là bị nghẹn.

Nhóc con dĩ nhiên cho là thật, vì thế vỗ vỗ đôi tay nhỏ, cố gắng thoát ra khỏi lòng Trương Dịch, sau đó cẩn thận bưng chén nước lên: “Ba mau uống nước, uống nước sẽ hết nghẹn.”

“Ừ.” Nhìn vẻ lo lắng trên khuôn mặt nhỏ nhắn, Trương Dịch không thể từ chối, anh cầm lấy chén nước, cúi đầu làm bộ nhấp một ngụm.

“Còn nghẹn không ba?” Trương Duệ Dương chăm chú nhìn Trương Dịch.

“Hết rồi.” Trương Dịch lắc đầu. Suy nghĩ một lát lại nói thêm một câu khích lệ: “Dương Dương thật giỏi!” Thời gian hai cha con ở chung vốn đã không lâu lại thêm lúc này mỗi ngày anh đều phải ra ngoài tìm tinh hạch và đồ ăn, trao đổi giữa hai cha con thật sự không nhiều, kỳ thật anh còn chưa học được phương pháp để làm một người cha đủ tư cách.

“Là bà nội dạy đó.” Trương Duệ Dương thở phào nhẹ nhõm, cười hì hì trả lời, sau đó lại hỏi “Ba ơi, chú đẹp trai kia sẽ biến thành quái vật sao?”

Suy nghĩ của trẻ con quá mức linh động, Trương Dịch chung quy cảm thấy mình có hơi theo không kịp.

Chương 3: Nam Thiệu

Edit&Beta: Yến Phi Ly

.

“Ba cũng không biết.” Trương Dịch lắc đầu, sau đó lại bổ sung thêm một câu “Ngày mai ba sẽ đi thăm chú ấy.” Nếu không bị biến thành zombie thì tất nhiên rất tốt, còn nếu bị, anh sẽ tự tay giết hắn, sau đó lấy tinh hạch từ trong đầu của hắn ra. Không dễ gì tìm được một zombie đi một mình, đây cũng là lý do vì sao người thường thu hoạch tinh hạch rất khó khăn. Anh sẵn lòng giúp đỡ nếu người kia còn sống nhưng điều đó không có nghĩa là anh sẽ bỏ qua một viên tinh hạch có thể dễ dàng đoạt lấy, bởi vì đối với anh mà nói, đó chính là hai cái bánh xốp, là nửa bình nước, là một thứ có thể cứu mạng.

“Con cũng muốn đi thăm chú cùng ba ba, được không ạ?” Trương Duệ Dương chớp đôi mắt bởi vì gầy yếu mà trông có vẻ rất to, khẽ hỏi.

Trương Dịch không đành lòng cự tuyệt con trai nhưng anh vẫn lắc đầu. Khi còn ở trong tù, chân của anh bị một phạm nhân mà trước đây do chính tay anh bắt vào đánh gãy, sau đó tuy được nối lại nhưng trong quá trình dưỡng thương lại xảy ra chút vấn đề nên không bình phục tốt khiến nó bị tật, không chống đỡ được quá nhiều sức lực. Anh biết mình không bảo vệ được con trai, cho nên dù biết rõ một đứa trẻ phải trốn trong cái hốc nhỏ trong thời tiết nóng bức là rất khó chịu, anh vẫn quyết lòng không dám mang con theo.

“Con biết rồi.” Trên khuôn mặt nhỏ nhắn của Trương Duệ Dương cũng không lộ ra vẻ thất vọng, nghe xong câu trả lời thì không tiếp tục dây dưa nữa, hiển nhiên là nhóc đã sớm có chuẩn bị tâm lý với kết quả này.

Nhìn con trai hiểu chuyện như vậy, Trương Dịch rất muốn bật thốt lên lời hứa hẹn sau này ba nhất định sẽ cho Dương Dương một không gian rộng lớn tự do để thoải mái chơi đùa nhưng đến cuối cùng anh lại không nói gì, chỉ đưa tay xoa xoa đầu con trai, bởi vì anh biết, mình không có khả năng làm được điều đó.

***

Sáng hôm sau, Trương Dịch ăn nửa cái bánh xốp trộn với nước mà hôm qua tiết kiệm được, sau đó giống như mỗi lần anh đi ra ngoài trước đây mà dặn dò Trương Duệ Dương: Không được ra ngoài chơi, nghe tiếng bước chân thì phải trốn đi thật nhanh, ngoài ba ra thì ai kêu cũng không được trả lời, đói bụng thì ăn bánh quy, không cần tiết kiệm nước, ba có thể đánh quái thú đổi được rất nhiều nước, vân vân và vân vân… Trương Duệ Dương đã có thể lắc lư thân hình nhỏ mà cường điệu lặp lại không sót một chữ, thế nhưng nhóc vẫn cười hì hì lắng nghe học theo, không hề biểu lộ vẻ mất kiên nhẫn.

Lúc ra khỏi túp lều, Trương Dịch vẫn nhịn không được mà quay đầu nhìn một lần, mỗi khi đi ra ngoài anh đều có cảm giác không an tâm, rất sợ khi mình trở về sẽ chỉ nhìn thấy một túp lều trống rỗng, cho dù anh biết rõ bởi vì Dương Dương hầu như cả ngày đều trốn trong lều và cái hốc nhỏ ở phía sau nên xung quanh vốn không có mấy người biết trong nhà anh còn có một đứa trẻ.

Bởi vì trong lòng có việc, sau khi nhận giấy thông hành ở cửa thị trấn xong, Trương Dịch cầm theo một cây sắt thô ráp với một đầu được vót nhọn, dài chừng một mét, to bằng cánh tay trẻ con, bên hông đeo mã tấu dày có thể chém xương cốt, theo sau nhóm người thường đi săn một đoạn rồi lặng lẽ tụt lại. Sau khi đã xác định xung quanh không có ai mới nhanh chóng rẽ qua một con đường cách thôn trấn hơn mười phút đi bộ. Hai bên đường vẫn là cánh đồng, có điều bây giờ toàn bộ hoa màu đều đã héo tàn, lộ ra mảnh đất khô nứt màu đen bên dưới, đâu đâu cũng đều là cỏ dại dây leo khô úa và cây cối rụng hết lá mất đi sức sống. Không có gió thổi cỏ lay, thế giới im lặng tựa như đã chết.

Nguồn nước ô nhiễm, thực vật không còn, động vật biến mất chẳng còn vết tích, chỉ còn lại từng đám zombie chiếm cứ làng quê thành thị đi khắp nơi tìm kiếm những người may mắn còn sống. Trương Dịch cảm thấy thế giới này đã không còn hy vọng nhưng anh vẫn cắn răng muốn mang theo Dương Dương sống sót, muốn nhìn Dương Dương lớn lên.

Đi theo con đường gập ghềnh cát đá khoảng nửa giờ, phía trước bắt đầu xuất hiện nhà cửa rải rác thưa thớt. Bởi vì trong phạm vi mười dặm xung quanh thôn đều đã bị càn quét qua, vùng lân cận không chỉ không có zombie mà tất cả thức ăn có thể dùng đều đã bị mang đi, cho nên gần như chẳng có ai muốn lãng phí thời gian và sức lực ở đây.

Đi qua vài toà nhà hai tầng nhỏ do chính dân bản xứ xây dựng, cuối cùng Trương Dịch dừng lại ở ngoài một căn nhà hơi dựa vào sát với nhà phía sau, anh đẩy cửa ra, tiến vào khoảnh sân tĩnh lặng đến mức kim rơi cũng có thể nghe thấy. Trong sân có một chiếc xe ô tô hãng Hạ Lợi cũ nát đang đậu. Trương Dịch xoay người đóng cửa lại, đứng trong chốc lát anh mới cất bước đi về hướng căn nhà.

Mặt trước của ngôi nhà được xây bằng gạch men sứ trắng, ba mặt còn lại là tường xi măng thô nhám, lầu một mở ra ba cánh cửa song song, ở giữa là phòng khách. Lúc này trong phòng khách rất lộn xộn, bị người khác lục tung tìm kiếm không biết bao nhiêu lần, ngay cả sô pha cũng bị xốc lên, nệm gối, dép lê, giấy báo này nọ bị vứt lung tung khắp nơi, chẳng thể tìm ra dù chỉ một hạt gạo. Trương Dịch men theo cầu thang bên cạnh đi lên lầu hai, cuối cùng bước vào căn phòng lớn nhất.

Căn phòng cũng rất lộn xộn, ngăn tủ mở rộng, những bộ quần áo có thể mặc đều bị người ta mang đi, còn quần áo lót này nọ lại bị vứt lung tung, ngược lại bởi vì trời nóng, tấm đệm bông trên giường lại không bị đụng đến. Trên đất và tường còn lưu lại vết máu khô màu đen, nói rõ nơi này từng xảy ra trận đánh kịch liệt. Cửa toilet khép hờ, có thể nhìn thấy bồn rửa mặt bằng gốm sứ trắng bên trong. Trương Dịch bước vào, kéo tấm rèm ngăn cách bồn cầu và bồn tắm lớn ra, nhìn về phía người bị trói nguyên vẹn trong bồn tắm, không ngờ anh vừa vặn bắt gặp một đôi con ngươi đen nhánh.

Mái tóc người kia hơi rối, sắc mặt tái nhợt, trong mắt phủ đầy tơ máu, trên cằm lún phún râu, áo sơ-mi rách nát dính máu, đôi chân dài cong lại cuộn trong bồn tắm. Cả người hắn nhìn qua thật sự không tốt lắm nhưng những điều này cũng không làm mất đi nét anh tuấn và vẻ sắc bén trên gương mặt, rất khác với vẻ tao nhã như trong trí nhớ của Trương Dịch. Dù sao cũng chỉ mới gặp gỡ một lần, làm sao anh có thể thật sự hiểu rõ một người được.

“Nói được không?” Tuy rằng ánh mắt của hắn trông rất tỉnh táo thế nhưng Trương Dịch không muốn mạo hiểm một chút nào, trước khi chính miệng đối phương xác nhận không bị biến dị, anh sẽ không cởi dây trói trên người cho hắn.

“Anh đã cứu tôi?” Hắn yên lặng một lúc mới mở miệng hỏi, thanh âm hơi khàn lại làm cho người ta không hiểu sao cảm thấy có chút gợi cảm.

Trương Dịch không nói gì mà chỉ ‘ừ’ một tiếng, đặt cây sắt qua một bên, cúi người xuống bắt đầu cởi trói cho hắn. Khi còn làm cảnh sát, vì yêu cầu trong phá án nên anh từng nghiên cứu các phương thức trói người, phàm là do anh trói, không chỉ người bị trói khó có thể thoát khỏi mà người ngoài muốn cởi cũng phải tốn sức lực không nhỏ.

“Tại sao lại cứu tôi?” Vừa được tự do, người nọ chậm rãi ngồi dậy trong bồn tắm, xoa cổ tay đã bị tê cứng xanh tím rồi cất giọng hỏi. Trong tình hình thế giới hiện tại, cứu một người không quen biết miễn cưỡng có thể xem là vì tấm lòng lương thiện thế nhưng cứu một người xa lạ đã bị zombie cắn thì rất kỳ lạ.

Trương Dịch lại cầm cây sắt lên, nghe vậy thì nhìn người nọ, anh biết hắn đã không còn nhớ rõ mình nữa. Cũng phải, một người không chút do dự bảo tài xế lái chiếc xe sang trọng đâm thẳng vào chiếc xe thể thao vượt đèn đỏ, sao có thể nhớ rõ một kẻ ngay cả bóng dáng cũng không có khả năng lọt vào mắt hắn. Người ta vô tình ra tay hiệp nghĩa chẳng cần báo đáp, chính mình lại không có khả năng làm như chưa từng xảy ra.

“Con tôi thiếu chút nữa bị xe đụng, là anh đã cứu nó.” Anh mở miệng nói, lời ít mà ý nhiều.

Người kia quả thật không nhớ rõ, vì thế lại trầm mặc một lát. Hắn cảm thấy thân thể không còn tê cứng nữa liền vịn vách tường chậm rãi đứng dậy rồi bước ra khỏi bồn tắm. Vóc người của hắn rất cao, Trương Dịch cao 1m8, đứng cùng với hắn vẫn thấp hơn mấy cm.

“Tôi là Nam Thiệu.” Nhìn Trương Dịch đi ra ngoài, hắn theo bản năng bước theo, đồng thời nói. “Không biết phải gọi anh là gì nhỉ?”

“Trương Dịch.” Anh trả lời, chú ý tới bước chân không ổn định của người sau vì thế lấy nửa cái bánh xốp và nửa bình nước từ trong túi quần mà anh mang theo ra ném cho hắn.

Chương 4 : Dị năng thực vật

Edit : Yến Phi Ly

.

Nam Thiệu đón lấy, không nói cảm ơn, ngay cả mạng đã do người ta cứu vậy nên hắn chẳng để ý nợ thêm chút ân tình. Hắn uống một ngụm nước, không khỏi nhíu mày vì trong nước có mùi lạ nhưng vẫn tiếp tục uống thêm hai ngụm. Về phần bánh xốp, tuy rằng cảm thấy cổ họng đau rát khó chịu nhưng đã mấy ngày liên tục hắn chỉ có một miếng bánh mì sắp mốc meo vào dạ dày, tối hôm qua lại vì chống cự virus mà tiêu hao không ít năng lượng, lúc này đã đói đến mức vã mồ hôi, hai chân run rẩy, nào còn có tư cách bắt bẻ, cho nên đành nương theo chút nước mà chậm rãi nuốt hết nửa cái bánh. Trong dạ dày đã có chút gì đó, cơ thể lập tức khỏe khoắn hơn không ít. Không thể không nói, nhờ có tận thế mà dạ dày của hắn đã trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều.

“Thị trấn Vọng Dương cách đây không xa, nếu anh có dị năng thì có thể đi vào miễn phí nhưng khi trong trấn tổ chức hoạt động dọn dẹp và nhiệm vụ tập thể thì anh phải tham gia. Không có dị năng thì phải giao ba viên tinh hạch.”

Chuyện của đối phương Trương Dịch không hỏi nhiều. Trong thế đạo này ai cũng có bất hạnh riêng của mình, có hỏi nhiều hơn nữa thì anh cũng chẳng giúp được gì, còn không bằng im lặng. Người này có thể chống đỡ vượt qua virus thì chắc hẳn cũng có dị năng. Anh không phải không nghĩ đến nhân cơ hội này đưa ra đề nghị cùng kết nhóm, thế nhưng người dị năng rất ít khi đồng ý lập đội với người thường, hơn nữa anh không chỉ bị tật ở chân mà còn mang theo một đứa con nhỏ cho nên mới không mở miệng.

“Nếu anh muốn đi nơi khác, tôi chỉ có thể đưa anh đến huyện Tử Vân, ở đó anh có thể tìm phương tiện để đi tiếp.” Trương Dịch nói rồi bước ra ngoài sân, sau đó đi về phía chiếc Hạ Lợi rách nát. Chiếc xe này trông gần như không thể chạy tiếp nhưng anh vất vả lắm mới tìm được, bằng không sao có thể đưa Nam Thiệu từ thị trấn Tử Vân đến đây. Tận thế đã được nửa năm, những chiếc xe có thể sử dụng gần như đã bị vơ vét sạch sẽ, vài cái còn lại thì chẳng có mấy tác dụng, xăng cũng bị vét sạch. Anh chẳng có dư tinh hạch để mà đi đổi xăng, vì thế xăng có trong xe đủ để chạy đến thị trấn này cũng đã xem như là may mắn. Bây giờ khi trở về anh còn phải đi tìm một viên tinh hạch cùng những người khác trong đội.

“Tôi hình như có thể cảm giác được…” Nam Thiệu cũng không nói mình muốn đi đâu, mà là chần chờ một chút sau đó đi về hướng căn phòng bên phải.

Trương Dịch đứng trước cửa xe ô tô đã mở ra, không đi theo hắn. Anh không cho rằng đối phương cảm ứng được mùi hương đồ ăn, dù sao anh cũng đã lục soát căn nhà này từ trên xuống dưới ba bốn lần, ngay cả WC cũng không bỏ qua.

Một lát sau, Nam Thiệu trở về, mở lòng bàn tay đến trước mặt Trương Dịch, trên lòng bàn tay còn đọng vết máu đen rõ ràng có mấy hạt giống củ cải nho nhỏ.

Ánh mắt Trương Dịch khẽ dao động, chỉ cảm thấy kết quả này thật ngoài dự đoán, cũng hơi thấy buồn cười chẳng rõ vì sao. Còn chưa nghĩ ra phải nói gì, Nam Thiệu đã vươn ngón tay nhặt lên một hạt giống, trên mặt lộ ra một chút không xác định nhưng vẫn hít sâu, ngưng thần nhìn chăm chú vào nó. Một lát sau, chỉ thấy đầu hạt giống dần dần nhú ra một chút màu xanh nhạt, tựa như muốn nảy ra mầm non.

Trương Dịch không khỏi nín thở chờ đợi, thật sự đã có hơn nửa năm anh không nhìn thấy màu xanh sinh mệnh, sao có thể không nhung nhớ cho được. Đáng tiếc qua một lúc lâu vẫn không thấy màu xanh đó lớn lên, mà Nam Thiệu cũng đã thoát lực buông tay xuống, sắc mặt hắn khó coi dựa vào trên xe, hạt giống củ cải thì rơi trên mặt đất.

Trương Dịch sững sờ, sau đó cúi người nhặt lên từng hạt, khi đối diện với biểu tình xấu hổ và thất vọng của Nam Thiệu, ma xui quỷ khiến mà an ủi một câu: “Có thể là do quá đói bụng.” Lời vừa nói xong, chính anh cũng cảm thấy lời vừa rồi còn không bằng đừng nói.

Nam Thiệu cũng không quá để ý, hắn lắc đầu, tâm tình giảm sút: “Dị năng hệ mộc chỉ có tác dụng với thực vật. Hiện tại thực vật khô tuyệt, mặt đất không thể gieo trồng, loại dị năng này hoàn toàn vô dụng.” Lại còn là dị năng hệ mộc yếu ớt, cho dù cho hắn hạt giống hắn cũng không có biện pháp sử dụng nó để tấn công zombie.

Trương Dịch cảm thấy với tình cảnh hiện tại của mình cũng không có tư cách thương cảm cho người ta thế nhưng anh vẫn nhịn không được mà sinh lòng đồng cảm. Quả thật dị năng hệ mộc đã bị thị trấn Vọng Dương xếp vào loại dị năng bỏ đi, đãi ngộ dành cho người có dị năng này y hệt như với người thường.

“Đi thôi.” Anh thật sự không biết nên nói gì vì thế xoay người đi mở cổng, sau đó trở về tiến vào trong xe.

Nam Thiệu dừng một chút mới theo vào, không gian chật hẹp khiến đôi chân dài của hắn cong lại làm hắn hơi khó chịu. Chiếc xe Hạ Lợi gầm lên nửa ngày mới chịu hoạt động, chậm rãi chạy ra khỏi sân, sau đó theo con đường xi măng nhỏ hẹp chạy ra đường cái không mấy bằng phẳng. Khi sắp tiến vào trong trấn, Trương Dịch nhìn người từ lúc vào xe vẫn luôn rũ mắt không biết đang suy nghĩ cái gì, anh hỏi: “Nghĩ xong chưa, anh có dự định gì không?”

“Tôi đã chết qua một lần.” Nam Thiệu ngẩng đầu nhìn Trương Dịch, ông nói gà bà nói vịt mà thốt ra một câu.

Trương Dịch nghi hoặc.

“Đối với bọn họ mà nói, tôi đã chết.” Nam Thiệu lại bổ sung thêm một câu. Khi nói lời này, trong đầu hắn hiện lên ánh mắt phức tạp lại khó giấu vẻ như được giải thoát của thiếu niên. Đứa em trai mà hắn che chở như bảo bối hơn mười năm hóa ra lại mong hắn chết, sự thật này đáng buồn lại nực cười biết nhường nào.

Lần này Trương Dịch xem như nghe hiểu, ‘bọn họ’ có thể là chỉ những người đã từng là người nhà hoặc là bạn bè của Nam Thiệu, thậm chí có thể là đồng bạn tạm thời tụ tập cùng nhau, hơn nữa quan hệ đôi bên còn rất phức tạp. Đương nhiên, điều này cũng chẳng có liên quan gì với anh.

“Con tôi còn hai tháng nữa là tròn năm tuổi, tôi không có dị năng, hơn nữa chân phải đi lại không thuận tiện.” Cảm giác được sự do dự băn khoăn trong lòng đối phương, anh mở miệng giới thiệu sơ qua tình huống của mình, sau đó hỏi “Nếu anh không ngại…”

“Tôi không ngại.” Chưa đợi Trương Dịch nói xong, Nam Thiệu đã nhanh chóng cắt lời.

Trương Dịch nở nụ cười, không nói gì nữa. Cho dù dị năng của đối phương thật sự vô dụng nhưng nói thế nào thì cũng là đàn ông trưởng thành thân hình cao lớn khỏe mạnh, bản thân anh cũng có thể được lợi vài phần, đương nhiên anh sẽ không từ chối. Mà dù đối phương có là một tên vừa nhìn thấy zombie đã lập tức nhũn chân, ít nhất cũng có thể giúp mình trông chừng Dương Dương, như vậy anh đi ra ngoài cũng sẽ an tâm hơn nhiều.

Xe chạy trên đường vào huyện, hướng về thị trấn Tử Vân.

“Từng giết zombie chưa?” Trương Dịch hỏi. Hôm nay bọn họ ít nhất phải lấy được sáu viên tinh hạch mới có thể miễn cưỡng chống đỡ được đến ngày mai, ba viên làm phí cho Nam Thiệu vào trấn, hai viên dùng để đổi nước, một viên đổi đồ ăn.

Nam Thiệu đáp ‘Rồi’ một tiếng, cũng không bởi vì bị đối phương xem nhẹ mà tức giận. Tận thế tới quá bất ngờ, hắn vốn có nhiều tài sản, đến bây giờ cũng chẳng có mấy tác dụng.

Thời gian đầu tận thế còn đỡ, bởi vì sở thích mà hắn cất giữ đủ loại súng ống vũ khí, còn có vệ sĩ, hơn nữa hắn có vài người bạn tập hợp lại cùng nhau, hơn hai mươi thanh niên trai tráng, tuy rằng còn mang theo vài người già, phụ nữ và trẻ em, mỗi ngày trôi qua đều không bằng thời gian trước tận thế nhưng so với những người sống sót thì cũng đã xem như không tệ. Cho đến khi loài người bắt đầu xuất hiện dị năng, đạn dược hết sạch, ở ngoài tìm kiếm thức ăn càng ngày càng khó khăn, cuối cùng họ không thể tiếp tục chiếm địa vị kẻ mạnh được nữa, lâm vào hoàn cảnh phải gian khổ cầu sinh như bao người.

Đến khi trong số vệ sĩ dần dần xuất hiện dị năng, mà trong những người làm chủ lại chỉ có ba dị năng. Từ khi tận thế bắt đầu vốn đã ẩn nấp những mâu thuẫn giữa hai bên, đến lúc này dần dần bị kích động mà trở nên gay gắt, cuối cùng xuất hiện chia rẽ. Khi nhóm vệ sĩ được một người dị năng hệ kim dẫn dắt rời khỏi đội, cuộc sống của họ càng trở nên vất vả hơn. Tuy rằng mọi người vẫn để hắn làm thủ lĩnh nhưng cũng bắt đầu bất mãn với việc hắn dung túng bảo vệ tiểu Duy, sự bất mãn này theo lượng thức ăn ngày càng ít mà càng rõ rệt, cho đến khi hắn vì hái một quả táo khô héo cho tiểu Duy mà bị zombie cắn. Nhưng hắn không thể nào ngờ vào lúc hắn tuyệt vọng, người chịu ra tay giúp hắn không phải là tiểu Duy mà hắn đã dốc lòng che chở cưng chiều, cũng không phải đám bạn đã từng gian khổ cùng nhau, mà lại là một người xa lạ không có chút ấn tượng, cho dù chỉ là giúp hắn tìm đến một nơi thanh tĩnh không có zombie cũng không có ai quấy rầy, để hắn còn có thể đi hết đoạn đường cuối cùng của kiếp người.

Hắn đương nhiên từng giết zombie, hơn nữa giết không ít.

“Đi tiếp sẽ đến khu an toàn.” Nhìn biển quảng cáo thức ăn gia súc Vân Thủy thật lớn trước mắt, Trương Dịch nói: “Hôm nay chúng ta phải kiếm được sáu viên tinh hạch không thì anh chỉ có thể tiếp tục ngủ ở bên ngoài.”

Tiếp đó anh lại giới thiệu vắn tắt những thường thức ở thị trấn một lần cho hắn. Trong đó tất nhiên chuyện chính là lấy tinh hạch đổi thức ăn và nước uống, còn có phí đất ở và người thường mỗi khi ra khỏi trấn ba lần đều phải nộp một viên tinh hạch để làm phí xuất nhập, vân vân… Hôm qua anh mới nộp một lần, cho nên tạm thời không cần lo lắng loại phí này.

“Đất cho thuê dựng lều đều phải nộp phí, anh chỉ có một người, tạm thời theo chúng tôi chen chúc đi.” Nói đến đây, Trương Dịch nhớ tới căn lều ngay cả thắt lưng cũng không thể đứng thẳng kia của mình, không khỏi âm thầm thở dài.

“Được.” Nam Thiệu trả lời dứt khoát. Nếu là trước đây, hắn không có khả năng chịu ở chung một phòng với một người không quen biết, thế nhưng hiện tại đã sớm không chú ý những điều này nữa, hơn nữa hắn cũng không có lựa chọn khác. “Có thể đi đến một nơi trước được không?”

Chương 5: Đồ cúng của Thần Tài

Edit: Kusami

Beta: Yến Phi Ly

.

Nơi Nam Thiệu nói là một nhà tắm công cộng. Khi Trương Dịch nhìn thấy trên cửa thủy tinh nhà tắm có mấy chữ được viết bằng sơn đỏ ‘Tắm vòi sen mười đồng, tắm bồn hai mươi, ngâm sữa năm mươi’, trong nháy mắt vẻ mặt trở nên vặn vẹo. Dù thế nào thì anh cũng không nghĩ ra đối phương muốn đến nơi này để làm gì, tắm rửa sao?

“Bên trong có zombie bị tôi giết.” Nam Thiệu cũng không nói tới đây làm gì, chỉ bảo Trương Dịch một tiếng, dẫn đầu đẩy cánh cửa thủy tinh ra rồi đi vào.

Trương Dịch xác định xung quanh không có zombie mới theo sau.

Nơi này cách siêu thị nhỏ mà Trương Dịch nhặt được Nam Thiệu chỉ hai con phố, cách lối vào thị trấn cũng không xa. Bởi vì là con đường nhất định phải đi qua nếu muốn đến thị trấn Vọng Dương, zombie xung quanh thường xuyên bị người đi ngang qua tiêu diệt cho nên so với những nơi khác thì ít hơn rất nhiều. Thông thường người bình thường đi săn zombie cũng chỉ ở gần đây chứ không dám xâm nhập sâu hơn, mà hiện tại nhà tắm họ đang đứng bởi vì không có gì để vơ vét, ngay cả người thường cũng lười đến để lãng phí thời gian.

Trên mặt đất có hai thi thể bị đập nát đầu không mặc quần áo, hiển nhiên khi tận thế xảy ra thì họ đang tắm. Nam Thiệu xem như không thấy, cúi người lần tìm ở dưới quầy thu ngân hồi lâu, sau đó lấy ra một chiếc túi vải nhung màu đen to bằng bàn tay ném cho Trương Dịch đang canh gác ở bên cạnh.

“Khi tôi đi qua nơi này, nhìn thấy ở quầy thu ngân hình như có táo nên tiến vào. Không nghĩ tới bên trong còn có hai zombie.” Nam Thiệu giải thích.

Hóa ra hắn bị thương là ở đây. Lúc trước Nam Duy vứt bỏ bánh bích quy nénmà hắn cho, nói muốn ăn trái cây nhưng tận thế đã qua lâu như vậy, dẫu có hoa quả thì cũng đều thối rữa cả rồi, hắn phải đi đâu mới tìm được đây? Thế nhưng hắn đối với Nam Duy luôn là có cầu tất ứng, chỉ cảm thấy hắn không thể cho tiểu Duy cuộc sống thoải mái an ổn đã là rất vô dụng rồi, không thể ngay cả chút mong muốn nho nhỏ này mà cũng không đáp ứng nổi. Vì thế hắn mang theo thân thể mỏi mệt đói khát, không để ý bạn bè khuyên can, một mình rời khỏi siêu thị nhỏ mà mọi người đang tạm thời ẩn náu để đi tìm hoa quả.

Đại khái là do quá mức cố chấp với chuyện này cho nên mới khiến hắn nhìn thấy quyển sách xiên xiên vẹo vẹo che lên mấy quả táo trên quầy thu ngân của nhà tắm công cộng. Lúc ấy kỳ thật hắn chỉ từ bên ngoài thoáng thấy được dưới sách lộ ra màu sắc đỏ thẫm khô khốc, hơn nữa dưới ánh sáng khúc xạ trên tấm cửa thủy tinh hình ảnh rất mơ hồ, nhưng không biết vì sao hắn lại cảm giác đó là táo. Kết quả như hắn mong muốn, đáng tiếc hắn cũng gặp nạn tại nơi này. Khi chiến đấu với zombie đột nhiên xông ra, chiếc túi đen to hắn cất trên người rơi xuống, bị đá vàodưới quầy. Sau khi hắn bị zombie cắn lại chỉ một lòng nghĩ trước khi virus phát tác đưa táo về cho tiểu Duy, căn bản không nghĩ tới chiếc túi này.

Trương Dịch sờ sờ chiếc túi, cảm thấy bên trong cứng rắn, vì thế anh đổ ra, phát hiện đúng là một đống tinh hạch màu trắng ngà, liếc mắt nhìn qua ước chừng có hơn hai mươi viên. Tuy rằng trong lòng thoáng kinh ngạc nhưng trên mặt anh lại không lộ ra biểu tình gì, nhét tinh hạch vào lại trong túi, sau đó cất kĩ. Lúc này nghe Nam Thiệu nói đến táo, vì thế lập tức lục soát toàn bộ nhà tắm từ trên xuống dưới một lần, không nghĩ tới thật sự lại có thu hoạch.

Ở phòng tắm đưa lưng về phía cửa chính, bên trên đỉnh đầu thờ một pho tượng thần tài. Bởi vì vị trí rất cao, hơn nữa có thanh ngang chống đỡ, cơ hồ không có ai chú ý tới chỗ đó. Mà phía trước thần tài có một khay táo, năm quả xếp chồng lên nhau, ngoại trừ khô quắt lại thì vẫn chưa bị hỏng, còn có một đĩa bánh đậu xanh, hai gói bánh Oreo chưa bóc cùng với một chân gà kho khô cứng ngoài ra còn có nửa bình rượu Ngũ lương, một chai Cola 500 ml chưa mở. Hai cốc thủy tinh rỗng, một mang theo mùi rượu thản nhiên, một cái khác hẳn là dùng để đựng Cola, chẳng qua người bày đồ cúng còn chưa kịp rót thì có thể đã bị chuyện khác gián đoạn.

Trương Dịch ném táo và bánh cho Nam Thiệu, ở trong quầy thu ngân tìm được bao khăn giấy, thật cẩn thận lau đi tro bụi trên bánh đậu xanh và chân gà, sau đó không chút khách khí nhét tất cả đồ còn lại vào túi nilon, lại tìm trong tủ quần áo lấy ra hai bộ sạch sẽ cho nam, cũng thu dọn mang đi hết.

“Có cái gì đó đang đến. Hơn mười.” Nửa miếng bánh xốp ngoại trừ khiến tinh thần tốt lên thì căn bản không có mấy tác dụng, Nam Thiệu lấy được những món đồ này xong liền trực tiếp xé gói bánh bắt đầu ăn nhưng cũng không lơi lỏng lưu ý tình huống bên ngoài.

“Trốn đi đã.” Trương Dịch ý bảo Nam Thiệu dùng xích khoá cửa thủy tinh lại từ bên trong, mình thì cất kỹ những thứ thu được vào phòng tắm cách gian sau đó bắt đầu kéo thi thể trên mặt đất.

Nam Thiệu khóa cửa, không dám kéo cửa cuộn xuống, sợ tiếng động gây sự chú ý, sau đó liền chạy đến giúp Trương Dịch khuân hai cái xác vào phòng tắm bên cạnh. Thị lực của zombie không tốt nhưng đối với thanh âm và mùi con người lại rất mẫn cảm cho nên những ai có thể sống đến bây giờ đều biết nên làm thế nào để che giấu chính mình.

Hai người trốn vào gian bên trong, nhẹ nhàng kéo cửa lại, nghe bên ngoài vang lên tiếng bước chân chậm chạp nặng nề giống như lão già gần đất xa trời mà không khỏi nín thở. Chờ đến khi vài thanh âm dần dần đi xa, cửa nhà tắm cũng không bị gõ đập, hai người mới nhẹ nhàng thở ra. Nếu chỉ hai, ba con thì không sao, một lúc đến nhiều như vậy, bọn họ cho dù có thể xử lý toàn bộ cũng không có khả năng không bị thương, có thể không phải giao đấu đương nhiên là tốt nhất.

“Đi thôi.” Lần này thu hoạch không nhỏ, Trương Dịch không dám trì hoãn, sợ gặp phải những người khác vào thành đến săn zombie và vơ vét vật phẩm.

“Chờ một chút, đưa gậy sắt của anh cho tôi.” Đi ra gian ngoài, Nam Thiệu vừa ngồi xổm xuống trước mặt hai thi thể vừa nói.

Trương Dịch không chút do dự đưa gậy sắt trong tay qua, chính mình thì đi ra bên ngoài xem xét tình huống xung quanh. Nam Thiệu cầm lấy gậy, dùng một đầu bén nhọn đâm vào trong đầu đã vỡ nát của zombie, ngoáy ngoáy một hồi, cuối cùng lấy ra tinh hạch màu trắng ngà.

“Cầm đi.” Nhặt lên một mảnh khăn trắng trên mặt đất lau sạch sẽ tay và óc dính trên tinh hạch, hắn đưa hai viên tinh hạch đến trước mặt Trương Dịch.

Trương Dịch nhìn hắn một cái, như trước không lên tiếng nhận lấy.

Dùng quần áo bao lấy đồ ăn thu được, cố ý bọc mấy lớp báo quanh cốc thủy tinh và cái chai để tránh va chạm tạo ra tiếng vang, bên ngoài lại bọc túi nilon xách ở trong tay, giống như là mang theo bao quần áo. Chung quy nếu không phải tận mắt nhìn đến thì không ai sẽ tin tưởng hai người bình thường lúc này còn có thể tìm được táo chưa hỏng.

Trước đó hai người đã trì hoãn không ít thời gian ở trên đường, chờ đến khi họ vòng qua zombie rồi cùng người đi săn zombie đến nơi đi nhờ xe thì đã là hai, ba giờ chiều. Vì phòng ngừa dẫn zombie tới, chỗ dừng xe là trong một nhà xưởng bỏ hoang cách thị trấn ba cây số. Tường vây gạch đỏ cao lớn xây dựng theo kiến trúc những năm sáu mươi bảy mươi, bốn phía thi thể zombiebị chặt thành bùn nhão, thiêu đốt dưới ánh nắng mặt trời, mùi hôi thối từ xa có thể ngửi được, thành công che giấu mùi con người. Hơn nữa luân phiên có người dị năng canh gác, rất ít zombie có thể tới gần.

Trên chiếc xe bus được sửa lại giống như xe bọc thép đã có vài người ngồi. Khi họ nhìn thấy Trương Dịch khập khiễng đi lên, ánh mắt nhìn lướt qua túi nilon căng phồng trên tay anh thì lập tức đều trở lại vẻ hờ hững, không có hiếu kì cũng không có khinh miệt. Nửa năm tận thế đã giày vò con người đến kiệt sức, đối với người không liên quan đến mình thì bọn họ ngay cả nhìn nhiều một cái cũng keo kiệt, nói gì đến cho chút biểu tình dư thừa.

Khi đưa hai viên tinh hạch vào tay tài xế, trên mặt Trương Dịch không biểu lộ gì nhưng trong lòng anh lại xót xa, mỗi lần anh không thể không ngồi xe như vậy. Một mình anh mỗi ngày đều phải tốn hai viên tinh hạch để đi xe, về sau có thêm Nam Thiệu, số lượng này phải tăng lên gấp đôi, có thể đổi hai bình nước đấy, ngẫm lại mà đau lòng không thôi. Lúc này anh mới nhớ tới mình đã quên tính phí đi xe của cả hai người, may mắn Nam Thiệu lấy ra túi tinh hạch kia, nếu không hôm nay hai người khẳng định không có đủ phí cho Nam Thiệu vào thị trấn. Nếu có thể có xăng thì hay rồi.

Đương nhiên, chuyện xăng chỉ có thể mơ ước, cho dù thật có thể tìm được, lấy thực lực hiện tại của hai người họ chỉ sợ ngay cả mệnh cũng không bảo đảm.

Nhưng không thể không nói, tuy rằng quý nhưng an toàn lại có thể được bảo đảm, đây là điều dẫu cho có nhiều tinh hạch cũng không đổi được, cũng là nguyên nhân vì sao người thường thà rằng ăn ít đi một chút cũng muốn đi nhờ xe.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com