ZingTruyen.Com

MẬT NGỌT ĐẦU KIM - Tân Di Ổ

Chương 87: Vàng và nước cường toan

beobeo1707

Mặc dù Vệ Gia thi đỗ vào trường của Trần Tê nhưng anh không thi vào chuyên ngành hóa học mà chọn ngành y học động vật. Trần Tê hỏi anh nghĩ gì, Vệ Gia nói những ngành học cơ bản quá xa xỉ đối với anh. Anh nói đùa rằng - lỡ như cùng đường, anh vẫn có thể trở thành một bác sĩ thú y ở nông thôn với kỹ năng của mình. Bên cạnh đó, anh cũng thích giao tiếp với động vật.

Giáo sư Trần có chút thất vọng, ông từng cảm thấy tên nhóc này tài năng cùng khí chất thích hợp học thuật. Nhưng ông cũng không bình luận về điều này mà tôn trọng lựa chọn của Vệ Gia. Người phản ứng nhiều nhất là Trần Tê, sau khi biết lựa chọn của Vệ Gia không tránh khỏi oán trách. Nếu muốn trở thành bác sĩ cũng được, viện y khoa ngay cạnh trường họ, nhưng tại sao lại chọn động vật và bỏ rơi con người chứ?

Trần Tê không phải một lòng một dạ thay loài người suy nghĩ. Nguyên nhân thực sự khiến cô buồn bực là Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thú y được thành lập ngay trong phân hiệu của trường - cách trụ sở chính hơn 30 cây số. Cô mong sao trông trăng đợi người đến, hai người được gọi là bạn cùng trường nhưng kết quả vẫn cách biệt nhau một trời một vực.

Vệ Gia sống trong trường và phải tham gia khóa huấn luyện quân sự ngay khi nhập học. Chi nhánh có cơ sở vật chất đầy đủ, khép kín, học viên ở đó nếu không có việc gì làm sẽ không đến trụ sở chính. Trần Tê uể oải mấy ngày liền và không còn lựa chọn nào khác ngoài việc chấp nhận thực tế tàn khốc này. Vậy 30km thì sao? Bọn họ chia sẻ dự báo thời tiết ở cùng một thành phố.

Khi đó, bằng lái xe của Trần Tê vẫn còn nóng hổi, bà Tống đã mua cho cô một chiếc siêu xe nhỏ rất ngầu. Nhà cách trường không xa nên chiếc xe này thường không được sử dụng. Giờ thì ổn rồi, cô nhân cơ hội lái chiếc ô tô mới của mình đến chi nhánh.

Trần Tê rất gan dạ nhưng kỹ năng lái xe của cô lại lại chỉ qua loa. Mỗi lần Vệ Gia nhìn thấy chiếc siêu xe nhỏ của cô, anh đều cảm thấy chiếc xe đã bị một vết xước mới. Anh yêu cầu Trần Tê lái xe chở một vòng rồi toát mồ hôi lạnh. Anh không thể ngăn cô đến, giáo sư Trần còn quản không được. Vệ Gia không còn lựa chọn nào khác ngoài việc dành thời gian để luyện tập với Trần Tê và sửa thói quen lái xe của cô. Buổi tối hay thời tiết xấu thì anh thực sự sẽ không yên lòng, đành phải đưa cô về rồi một mình bắt xe buýt trở lại trường.

Trần Tê thích cùng Vệ Gia bên nhau, nhưng điều đó không có nghĩa là cô nguyện ý lăn lộn cùng anh. Sau đó, họ đạt được thỏa thuận rằng trước khi kết thúc thời gian thực tập, Trần Tê chỉ có thể đến thăm Vệ Gia vào cuối tuần và cố gắng không lái xe vào ban đêm. Vệ Gia sẽ đến gặp cô khi anh rảnh, hai người họ sẽ gặp nhau ít nhất một tuần gặp một lần.

Mỗi lần gặp nhau, họ đều làm những việc thường ngày, ít khi sắp xếp lịch trình, cách làm việc thường ngày vẫn như cũ, chỉ là xung quanh có nhiều người hơn. Thói quen sống của Trần Tê dễ chịu hơn vẻ ngoài của cô, theo cách nói của cô ấy, "có thể cao hoặc thấp ngay lập tức", miễn là cô cảm thấy hứng thú với những điều mình chưa làm, những gì cô ấy đã làm mà cân nhắc suy nghĩ cũng thấy vui.

Vệ Gia thì ngược lại, Trần Tê chưa bao giờ thấy một người năng động đến mệt mỏi với thế giới như Vệ Gia. Đằng sau sự chăm chỉ của anh có một loại giấy thông hành để tuân theo số phận, điều này được thể hiện trong hành động của anh rằng "thế nào cũng được."

Trần Tê có thể lái chiếc siêu xe nhỏ của cô ấy đi ăn cơm thố với Vệ Gia.

Vệ Gia thực sự không ngại bắt xe buýt đi cùng Trần Tê để mua quần áo và giày mà anh không thể hiểu được giá cả.

Anh có thể dành cả buổi chiều làm tóc với cô bằng một cuốn sách.

Đôi khi cô nói một hồi, sau đó một hai muốn phải vận động ra mồ hôi, bị anh kéo đến sân chơi và chạy năm vòng, sau đó Trần Tê đầm đìa mồ hôi đá anh mấy đá.

  ...

Trần Tê vẫn chưa nhận được "lời nói chính xác" mà cô muốn. Cô không bận tâm về điều đó, nhưng cô hiểu. Ngoài miệng nói chung chung đều sai, hành động mới là thật nhất. Cô mới 21 tuổi, dù có thích Vệ Gia đến đâu cũng chưa từng nghĩ tới việc sẽ gắn bó với nhau cả đời. Chẳng phải Vệ Gia đã nói cô tự do hay sao, anh sẽ ở đó cho đến khi cô buông tay trước sao? Cô sẽ ở bên anh, dù sao cô cũng không thiệt thòi, xem ai là người cười cuối cùng! Cô nói những lời khó nghe trước mặt Vệ Gia - Em muốn đi sẽ đi ngay, ngày đó đến, anh tốt hơn hết đừng hối hận!

Bản thân họ cũng không biết định nghĩa thế nào về mối quan hệ này, người ngoài cuộc dường như lại càng bối rối hơn. Trần Tê ban đầu vốn là một kẻ hành xử khác người và không quan tâm ánh mắt của người khác. Cô không cố ý đưa Vệ Gia vào vòng bạn bè đa dạng của mình, nhưng vẫn có người chú ý đến sự tồn tại của Vệ Gia, khi được hỏi, cô không hề né tránh mà nói anh là "người quen cũ" của cô. Về mức độ "quen biết", những người khác chỉ có thể đoán. Dù sao, một nữ thần có bất kỳ loại người nào xung quanh cô ấy là điều bình thường, sự tồn tại của Vệ Gia không hấp dẫn hơn Tôn Kiến Xuyên được.

Khi Tôn Kiến Xuyên biết Vệ Gia và Trần Tê đã trở thành bạn cùng trường, một số mụn khổng lồ đã mọc trên mặt anh. Cũng may bọn bọn họ một người ở trụ sở chính và người kia ở chi nhánh, nếu không anh có thể tức giận đến mức hói cả trán. Theo chủ trương ​​​​của riêng mình, anh đã kéo Trần Tê và Vệ Gia vào một nhóm chỉ gồm ba người họ, đặt tên cho nhóm là "Hươu chết về tay ai". Mỗi khi rảnh rỗi, anh lại hét lớn trong nhóm: "Cuối tuần này có dám dẫn tôi đi cùng không?".

Trần Tê không có gì không dám, cô hỏi Vệ Gia, Vệ Gia vẫn là câu nói kia- "Thế nào cũng được".

Trên thực tế, hai người bọn họ đều có thể làm được, nhưng Tôn Kiến Xuyên thì không. Anh đã thành công trong việc xen vào chuyện "hẹn hò" giữa Trần Tê và Vệ Gia. Hai người đắm chìm viết báo cáo thí nghiệm, cả buổi sáng chỉ nói chuyện với nhau chưa đến mười câu. Tôn Kiến Xuyên ngồi đến mông phát đau, vỗ bàn hỏi: "Các người bình thường cũng như vậy sao?"

"Thỉnh thoảng chúng tôi còn làm như vậy." Trần Tê thoáng ngẩng đầu lên, đặt tay lên bàn tay không cầm bút của Vệ Gia, siết chặt ngón tay.

Vào buổi chiều, Trần Tê hẹn một lớp yoga, Tôn Kiến Xuyên và Vệ Gia ngồi trên đệm trong góc. Vệ Gia dành hai giờ để ghi nhớ từ và Tôn Kiến Xuyên dành hai giờ để xem Vệ Gia ghi nhớ từ. Trong khoảng thời gian đó, anh rất buồn ngủ nên một mình đi mua cà phê, dọc đường còn mua một cốc cho Vệ Gia. Khi Trần Tê nhìn thấy hai người họ sau giờ học, cô lộ ra vẻ e ngại và nói "xin lỗi"!

Trên đường đi ăn tối cũng không nặng nề, Tôn Kiến Xuyên đi giữa hai người họ, Trần Tê là người nói rất nhiều, Tôn Kiến Xuyên cũng tích cực tham gia chủ đề này, Vệ Gia chỉ thỉnh thoảng trả lời vài câu. Khi gặp phải một con đường hẹp, Vệ Gia sẽ đi chậm lại một bước, nhưng đôi mắt của Trần Tê luôn hướng về Vệ Gia. Trần Tê trước giờ chỉ để ý đến mình, Tôn Kiến Xuyên chưa bao giờ thấy cảm xúc của mình dễ bị ảnh hưởng bởi người khác như vậy. Khi gặp những chiếc xe đạp công cộng trong khuôn viên trường, ba người thuê hai chiếc. Trần Tê tự mình lái xe đi trước, Vệ Gia chở Tôn Kiến Xuyên. Người đưa ra chủ ý thuê xe là Tôn Kiến Xuyên không cảm thấy rằng họ đang đi cạnh nhau, anh trông giống như chiếc cặp sách của Vệ Gia.

Tôn Kiến Xuyên nhớ lại lời khuyên của Đoạn Nghiên Phi: "Xuyên Tử, cậu sao phải bận tâm? Nhóm của cậu được gọi là "Hươu chết về tay ai". Cậu chắc chắn là con nai, chỉ là không biết chết trong tay ai thôi."

Không mất nhiều thời gian để nhóm "hươu chết về tay ai" chìm nghỉm bởi thần may mắn đã ưu ái cho "hươu". Tôn Kiến Xuyên lần đầu tiên biểu diễn trong chương trình tài năng nhưng màn trình diễn của anh đã thu hút được sự chú ý của những người trong ngành và một công ty thu âm đã tìm đến. Sau một số thương thuyết, cả anh và ban nhạc của mình đều được các hãng thu âm ký hợp đồng. Đĩa đơn đầu tiên "Khi cô ấy cười" là một bản tình ca chân thành và đã nhận được phản hồi tốt sau khi phát hành. Tôn Kiến Xuyên hiện là ca sĩ chính của một ban nhạc nổi tiếng mới, hoàng tử bé của những bản tình ca, vừa hát vừa sáng tác xuất sắc, có người hâm mộ và đội ngũ sản xuất của riêng mình, anh đã biểu diễn nhiều nhất có thể. Anh chính thức trở thành người của làng giải trí.

Vệ Gia đã từng nghe bài "Khi cô ấy cười" nên đương nhiên có thể đoán ra "cô ấy" đó là ai.

Trần Tê hỏi: "Anh có nghĩ đoạn dạo đầu trong bài hát quen thuộc không? Em đã nói với cậu ta anh đã dạy em ngâm nga nó, nhưng cậu ta vẫn quyết định viết vào bài hát."

Vệ Gia nói: "Em ngâm không chuẩn."

"Anh để ý sao?"

Anh mỉm cười, phớt lờ cách chơi chữ của cô, chỉ nói: "Bài hát của Xuyên Tử không tệ."

Trong số các bạn học của Trần Tê, Triển Phi biết nhiều hơn về mối quan hệ của cô với Tôn Kiến Xuyên và Vệ Gia. Triển Phi đã rất quan tâm đến Vệ Gia khi lần đầu tiên gặp Vệ Gia tại buổi tuyển dụng câu lạc bộ ngày hôm đó. Cô ấy đã nhiều lần thuyết phục Vệ Gia thông qua Trần Tê tham gia câu lạc bộ kịch của họ - Vệ Gia là "Jean Valjean" lý tưởng của cô.

Vệ Gia từ chối "nhánh ô liu" do Triển Phi đưa ra, nói rằng anh không thể hát hay nhảy. Trần Tê không thích nhận xét về giọng hát của Vệ Gia, dù sao nó cũng hoàn thiện hơn của cô. Cô thích giọng nói của anh. Ngoài ra, Vệ Gia có tay chân dài, tứ chi phối hợp nhịp nhàng, nếu tập nhảy từ nhỏ thì sẽ không kém hơn bao nhiêu. Nhưng Trần Tê không có ý định làm người vận động hành lang cho Triển Phi. "Những người khốn khổ" là gì? Anh ấy nên được gắn với những biểu tượng may mắn, hạnh phúc.

Hát "The Happy Wrangler" nếu muốn!

"Cuộc sống hạnh phúc của bác sĩ thú y" cũng có thể!

Lời mời thất bại và sự chú ý của Triển Phi chuyển sang mối quan hệ không rõ ràng giữa Vệ Gia và Trần Tê. Lúc đầu, cô tin rằng hai người chắc chắn là một cặp, nhưng Trần Tê lười biếng phản bác lại: "Có phải là một đôi hay không, cô nói cũng không tính, tôi nói cũng không tính."

Ai nói thì tính đây? Câu trả lời rõ ràng buộc Triển Phi phải kiểm tra lại Vệ Gia.

Cô không biết rõ về Vệ Gia, nhưng việc Trần Tê thích Vệ Gia thì "trần trụi như một con cừu bị cạo lông".

Một ngày nọ, Triển Phi thực sự tìm thấy trên wall tỏ tình của trường họ bức ảnh về Vệ Gia. Trong ảnh, anh đang đi ngang qua gần tòa nhà hóa học, người đăng tải để lại lời nhắn: "Có ai biết bạn học này không? Khẩu vị của mình nè. Xin cách liên hệ!"

Ngọn lửa buôn chuyện bùng cháy trong lòng Triển Phi, cô nhanh chóng nói với Trần Tê về điều này.

Trần Tê mở trang web, cô xem một bức ảnh và một tin nhắn chưa đầy 20 ký tự trong năm phút. Ngay khi Triển Phi nghĩ rằng cô ấy đang cố gắng hết sức để tìm ra người đã đăng bài đăng, cô ấy đã nhanh chóng theo dõi bài đăng - không chỉ thêm tên của Vệ Gia, mà còn đánh dấu khoa, chuyên ngành và cấp bậc của anh.

Người đăng đã nhanh chóng cảm ơn cô trong câu trả lời của cô.

Trần Tê lại để lại một tin nhắn: "Không có việc gì, dù sao cô cũng không làm được việc gì đâu."

Triển Phi không hiểu Trần Tê có ý gì. Trần Tê cho biết, người chụp tấm ảnh này thật tinh mắt! Vì lợi ích này, hãy để cô ta thua một cách rõ ràng.

Vài ngày sau bọn họ gặp mặt, Trần Tê nói với Vệ Gia: "Sắp tới có thể có người tỏ tình với anh."

"Vẫn là em sao?" Vệ Gia cảm thấy buồn cười. Anh cho rằng đây là một trò đùa dở khóc dở cười khác của Trần Tê, giống như lần trước cô nói: "Anh im lặng là vàng, em là nước cường toan."

Editor: Nước cường toan là hỗn hợp chất ăn mòn mạnh, ở dạng lỏng, màu vàng, dễ bay hơi. Nó là một trong số ít thuốc thử có khả năng hòa tan vàng và bạch kim.

Trần Tê đã kể tưởng tận cho Vệ Gia mọi thứ về wall thổ lộ, và Vệ Gia cuối cùng cũng hiểu tại sao gần đây anh lại nhận được những email lạ.

Đây là lần đầu tiên anh nghe nói về wall thổ lộ.

"Có em trên đó không?" anh hỏi.

Trần Tê nói: "Trước đây có, nhưng bây giờ thì rất ít... Hầu hết mọi người trong trường đều biết em. Em là đỉnh Everest không thể chinh phục."

Vệ Gia thậm chí còn không buồn nhắc cô rằng bản thân cô đã lên kế hoạch tham gia "chinh phục" đỉnh Everest trước khi bước sang tuổi 30. Sự tự tin của cô thường khiến anh không nói nên lời.

Ngay khi họ gần như quên mất điều đó, một người nhiệt tình khác đã để lại lời nhắn trên bài tỏ tình của Vệ Gia.

Tại sao những người theo đuổi Vệ Gia đều không có? Câu trả lời đã được tiết lộ - anh ấy đã được bao nuôi!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com