ZingTruyen.Com

Mat Ngot Dau Kim Tan Di O

        Cho đến cuộc thi đấu buổi chiều, nét ửng hồng trên mặt Vệ Gia vẫn còn. Trần Tê đã viết tên của cô vào sổ điểm danh, nghe thấy Vệ Gia nói sau lưng mình: "Nhân tiện viết cho tôi một cái."

  Trước khi Trần Tê quay lại, cô đã ngửi thấy mùi rượu nhàn nhạt. Sau đó anh còn uống rượu với cha mình và anh Dương. Uổng công cô luôn nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ tìm được ai đáng tin cậy hơn anh!

  "Cưỡi ngựa sau khi uống rượu có bị coi là say rượu lái xe không?" Cô viết chữ "Vệ Gia" bên cạnh "Trần Tê", trong lòng mềm nhũn, quay đầu lại lo lắng hỏi: "Này, anh không sao chứ?"

  Vệ Gia mím môi cười: "Cô hỏi như vậy? Có ý gì?"

  Trần Tê tặc lưỡi, anh thế nhưng thực sự dám trêu chọc cô, điều đó cho thấy anh đã uống quá nhiều! Cô phát hiện ra sự giống nhau giữa anh em họ, hóa ra anh cũng có đôi mắt như trăng lưỡi liềm khi cười. Vệ Gia cười như thế này khiến Trần Tê thầm thề trong lòng rằng sau này cô sẽ không mang họ Trần nếu không trói được anh!

  "Cái gì cũng còn chờ kiểm chứng đã!" Cô khẽ hừ một tiếng.

  Vệ Gia trên mặt ửng hồng càng đậm, vầng trăng khuyết tựa hồ bị sương mù bao phủ. Trần Tê hai tay ôm ngực, anh cũng không nghĩ tới cô là ai, cô còn sợ anh sao?

  "Đừng buông lời tàn nhẫn! Tôi tưởng cô sẽ nói "chờ coi!"

  Vệ Gia vừa mở miệng, đột nhiên có người kêu tên của anh. Đáp lại, anh gõ cán roi ngựa lên trán Trần Tê, quay người bước đi.

  Người gọi Vệ Gia đi là Vệ Lâm Phong. Hai cha con rời khỏi đám đông và đứng đối mặt nhau ở đầu kia của đường đua. Vệ Lâm Phong dường như đang nói với Vệ Gia điều gì đó, về phần Vệ Gia, anh vẫn là một Vệ Gia trầm lặng và bình tĩnh.

Trần Tê không nghe cuộc trò chuyện của họ, có lẽ cô đang ảo giác như Vệ Lâm Phong nhìn về phía mình khi đang nói chuyện.

  "Đừng nhìn nữa, họ không có nhìn cậu đâu." Tôn Kiến Xuyên cũng đến điểm danh, lạnh lùng nói: "Vệ Gia không thích con gái ... Cậu ta chỉ thích ngựa, lại còn là ngựa bệnh!"

  "Cậu mới có bệnh." Trần Tê lườm hắn một cái, "Nói chuyện đừng thở dốc nữa, suýt chút nữa nghe thành hắn không thích con gái, hắn chỉ thích ngươi."

  "Xu hướng của tôi rất bình thường!" Tôn Kiến Xuyên vội vàng biện hộ, sau đó mới ý thức được Trần Tê đang trêu chọc mình, sắc mặt dịu đi, " Tối hôm qua tôi còn lo lắng cậu không tham gia cuộc thi này."

  "Chị Nghiên nói đúng, nếu đã đăng ký thì cứ chơi thôi."

  "Tôi không phải tới chơi, tôi không chỉ thắng Vệ gia, còn đoạt cờ của cậu!"

  Tôn Kiến Xuyên nói điều này một cách nghiêm túc. Trong hai năm qua, ngoài chơi nhạc, anh còn dành nhiều thời gian cho việc cưỡi ngựa. Cha của anh đã thuê cho anh một huấn luyện viên cưỡi ngựa rất giỏi. Trần Tê đã chạy cùng Tôn Kiến Xuyên hai lần, thừa nhận rằng số tiền đó không hề lãng phí, kỹ năng cưỡi ngựa của anh đã tiến bộ rất nhiều. Cô không thích Tôn Kiến Xuyên chủ động đăng ký sau lưng mình, nhưng cô cũng không ngại nếu phải chơi.

  Trần Tê hoạt động cổ tay và mắt cá chân của mình, nói: "Được rồi, cứ thử đi, nếu cậu thắng, tôi đãi cậu bữa tối. Nếu thua, đừng lải nhải."

  "Tôi không cần cậu mời tôi ăn tối." Bàn tay của Tôn Kiến Xuyên rơi xuống cánh tay của Trần Tê khiến động tác khởi động của cô dừng lại.

  "Không ăn thì không ăn, đừng động tay động chân." Trần Tê cười kéo tay cô ra, động tác ôn hòa, nhưng lời nói lại rõ ràng, "Cậu nghĩ thế nào thì nghĩ, cậu cùng Vệ Gia nói sao tôi cũng không quản được. Tôi chỉ là chính mình, không phải là con bài mặc cả của bất kỳ ai. Ngoài ra, tôi sẽ không để cậu làm điều đó."

  Tôn Kiến Xuyên thất vọng nói: "Vậy thì cậu cũng không được nhường Vệ Gia!"

  "Đương nhiên." Trần Tê thẳng thắn trả lời.

  Lúc này Đoạn Nghiên Phi dắt ngựa đi tới. Hôm nay cô ăn mặc rực rỡ, đôi ủng dài và áo choàng đỏ, trang điểm tinh tế và mái tóc dài được buộc bằng một chiếc khăn lụa.

  "Tê Tê, mau giúp chị xem một chút, lên ảnh nhìn có đẹp không?" Đoạn Nghiên Phi hỏi.

  Tôn Kiến Xuyên nói trước: "Chị Nghiên, tôi thấy chị không cần "đoạt cờ" nữa, chị giống như một lá cờ đỏ."

  "Công chúa Thiết Phiến khi cưỡi ngựa cũng ăn mặc như thế này. Cậu không hiểu đâu, tôi đang hỏi Tê Tê." Đoạn Nghiên Phi phớt lờ ý kiến ​​của Tôn Kiến Xuyên.

  "Đẹp rất đẹp, khăn lụa rất thanh lịch. Nhưng ăn mặc như vậy dễ trở thành mục tiêu của người khác trong cuộc thi." Trần Tê nói.

  "Em nói như trẻ con!" Đoạn Nghiên Phi cười nói: "Em cho rằng chị tới đây là để đoạt quán quân sao?"

  Trần Tê tưởng tượng cũng có lý. Vốn dĩ ngay từ đầu đã không phải là một cuộc thi nghiêm túc, thậm chí với với đội đua ngựa cũng khác nhau. Nhìn cánh đồng được sắp xếp vội vàng trước mặt, chỉ đánh dấu đường chạy bằng cọc gỗ và treo dây thừng bằng lụa màu, đồng thời cách ly những du khách đang xem thi đấu. Đám ngựa dự thi không bị hạn chế chủng loại, cô còn nhìn thấy một cô gái trẻ cưỡi một chú ngựa con cao khoảng 1,4 mét, cả ngựa và ngựa đều mặc những bộ váy lộng lẫy, Tôn Kiến Xuyên chọn một chiếc áo ấm của Hà Lan - con ngựa mà họ nuôi ở trường đua ngựa cao lớn và hoàn hảo. Có nhiều ngựa địa phương đang đợi trên sân, khách du lịch không có ngựa cũng có thể thuê ngựa từ trường đua nếu muốn thi đấu. Thật khó để Trần Tê có thể tưởng tượng cảnh những con ngựa không giống nhau này chạy đua trên sân cùng một lúc. Đúng hơn, đây là một sự kiện văn hóa dân gian vui nhộn, bạn có chạy nhanh hay không cũng không quan trọng. Đặc biệt đối với hầu hết các tay đua nữ, sắc đẹp là cứu cánh của câu chuyện.

  Trần Tê chống lại sự thôi thúc phải trang điểm lại. Cô hôm nay ra trận cũng có suy nghĩ của mình, cô không phải vì quán quân, chỉ là không muốn bị kéo xuống. Nếu may mắn, cô có thể còn có cơ hội giành được lá cờ màu sắc của Vệ Gia, chỉ nghĩ đến điều đó thôi cũng khiến cô rất vui.

Con ngựa mà Đoạn Nghiên Phi dắt chính là "Tiểu Hoa Lưu" mà Trần Tê đã cưỡi. Sau lần cuối một người một ngựa bị ngã kinh hoàng ở hang động, Vệ Gia đã chăm sóc vết thương nhỏ trên chân của "Tiểu Hoa Lưu" một cách cẩn thận, không để lại một chút sơ sót nào. So với hai năm trước, con ngựa nhỏ này trông mạnh mẽ và ổn định hơn.

  "Con ngựa này được chọn rất tốt." Trần Tê nói với Đoạn Nghiên Phi, vuốt ve cổ của "Tiểu Hoa Lưu".

  Đoạn Nghiên Phi gật đầu: "Vệ Gia cũng nói con ngựa này ổn định không dễ sợ hãi, rất hợp với tôi."

  Vệ Gia đưa "Trần Dương Dương" cho Trần Tê. "Trần Dương Dương" là một chú ngựa Mông Cổ thuần chủng, dũng mãnh, hiếu thắng, đầu óc linh hoạt, tốc độ và sức bền không chê vào đâu được. Hai "cô gái" họ Trần tối hôm qua rất hợp nhau, cơm trưa xong, Trần Tê cưỡi ngựa ra ngoài đi dạo hơn một giờ. Vệ Gia lo lắng trường đua hỗn loạn, muốn đưa cho Trần Tê con ngựa thuần chủng duy nhất còn lại trong trường đua nhưng cô từ chối. Anh phải thừa nhận rằng Trần Tê là cô gái cưỡi ngưa giỏi nhất mà anh từng thấy, "Trần Dương Dương"  xứng tầm với cô ấy.

  Giải đua ngựa "Cướp cờ" diễn ra vào buổi chiều có 5 chặng đua, tham gia chặng đua đầu tiên, trên sân có 15 kỵ sĩ, 9 nam và 6 nữ, trước khi cuộc đua chính thức bắt đầu, ban tổ chức đã tổ chức "lễ mở đường" đơn giản tại ngã tư. Các VĐV chuẩn bị trước cuộc đua, cắm cờ màu tam giác có dán tên mình vào ống tre dài phía sau lưng ngựa theo quy định.

 Vệ Nhạc và Phùng Thành đến xem náo nhiệt, cô vẫy tay chào mọi người trong đám đông, nhiệt tình giới thiệu với những người xa lạ bên cạnh: "Đó là anh ruột ta, đó là chị dâu của ta... còn hai người kia nữa, cũng là anh chị em ta."

  Người lạ tò mò hỏi cô đang ám chỉ ai, cô chun mũi nói: "Không cần hỏi, đương nhiên là mấy người tốt nhất."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com