ZingTruyen.Info

Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân - P4 (Chương 301- 400)

Chương 321 - 330

Pham-Ming

Chương 321 - Bạch Tà Linh


Máu loãng chảy càng ngày càng nhiều, đã theo tới vòng gạo nếp kia, thấm vào bên trong.

Tiểu Mã ngẩng đầu nhìn Diệp Thiếu Dương cách đó không xa, la lớn "Sao bảo có cách cơ mà, cậu đứng như trời chồng thế làm gì!"

Vừa dứt lời, đột nhiên "Rầm" một tiếng, bên cạnh vũng máu xuất hiện một đôi tay, nắm lấy tóc Tiểu Mã, túm đi theo chiều vũng máu.

"Choang!"

Dây Câu Hồn bay tới, mũi nhòn của dây đánh vào hai cánh tay, hai cánh tay dập náy. Tiểu Mã xoa xoa đầu, khinh hãi định chạy về "Vòng bảo vệ", ngẩng đầu nhìn Diệp Thiếu Dương.

"Ta chờ nãy giờ lài vì thứ này," Diệp Thiếu Dương nhìn hắn một cái, từ trong vũng máu lại có đôi tay khác bay đến, lại ý đồ bắt Tiểu Mã, lại bị Diệp Thiếu Dương vung roi tới, hỏi Tiểu Mã "Có mang theo chu sa thương không?"

Tiểu Mã sửng sốt, gật gật đầu.

Diệp Thiếu Dương ném Tảo Mộc Kiếm cho hắn nói, "Lấy ra đi, xa dùng thương, gần dùng kiếm."

Tiểu Mã nghe lời, cả kinh nói: "Có cậu là đủ, lấy mấy thứ này làm gì?"

"Bắt yêu quái đi, tôi đối phó với huyết thi, vừa nãy tôi đã làm mẫu, giờ lại có tay quỷ chui ra, cậu cứ chém đi là xong." Nói xong, cũng mặc kệ Tiểu Mã, xoay người bước ra khỏi vòng gạo nếp, đem một đống Ngự Thủy Phù ném vào trong vũng máu.

Lá Ngự Thủy Phù phát huy tác dụng, chữ chu sa trên bùa phát ra kim quang, Diệp Thiếu Dương một chân bước đến, niệm một lần chú ngữ, chân đạp vào linh phù, đạp nước mà đi.

Huyết thi thấy hắn đến gần, ngừng vặn vẹo thân hình, cổ họng nó phát ra âm thanh kì quái, đôi tay không ngừng đánh vào vũng máu trước mặt.

Rõ ràng trên mặt đất chỉ có một tầng máu loãng, lúc này lại có mùi nước biển, sóng gió bắt đầu cuộn lên, lao ầm ầm đến phía Diệp Thiếu Dương, Diệp Thiếu Dương rút ra Thất Tinh Long Tuyền Kiếm, ấn một cái lên miếng ngọc ở chuôi kiếm, một đạo ánh sáng tím xẹt qua, trảm vào sóng dữ, từ phía giữa lướt qua một cái.

Vô số đôi tay, từ trong vũng máu vươn tới, ý đồ nắm hay chân của Diệp Thiếu Dương. Diệp Thiếu Dương một tay cầm kiếm, tay kia lấy ra vô số đồng tiền, đánh qua đánh lại, không ngừng có những cánh tay bị đánh nát, hắn lao đến trước mặt Huyết Thi Vẩy Cá, giơ Thất Tinh Long Tuyền Kiếm chém xuống.

Huyết Thi Vẩy Cá không lùi, hai tay chấn động, một người to lớn, từ trong hai vũng máu nhảy lên, mang theo khí tức mạnh mẽ của tà linh, đánh về phía Diệp Thiếu Dương.

Diệp Thiếu Dương cười nhạt, cắt ngón giữa, điểm vào chuôi kiếm, ánh sáng tím mạnh mẽ phóng ra, xuyên qua người máu to lớn kia, nhằm vào đầu Huyết thi mà trảm xuống.

Nhưng vào lúc này, ở bên ngoài, Bạch Y Nhân tự nhiên kêu to một tiếng, cả người run lên, một đạo bạch quang, từ trên người hắn bay ra, chui vào giữa tiệm thuốc. Sau đó, một luồng hư ảnh màu trắng bay ra, đột nhiên xác của Huyết Thi Vẩy Cá đứng dậy, giơ cao tay lên, đỡ lấy đạo kiếm quang cảu Thất Tinh Long Tuyền Kiếm.

Diệp Thiếu Dương kinh hãi, chăm chú nhìn lại, trước mặt hắn là một đạo hư ảnh của bạch nhân, nói là người, không bằng nói là một đạo hư ảnh mặc một áo bào trắng, bên trong là vô số khí hơi mà trắng, hai con mắt lớn dần, từ trong những làn khí trắng phát ra ánh sáng màu xanh lam. Xuống chút nữa, thân thể hắn trong suốt, chỉ thấy một tấm áo bào trên người, nhìn không tới hai chân.

Trên người nó, những làm khí tức tà linh nồng đậm.

"Ngu xuẩn, còn không chạy!" Bóng trắng phát ra hiệu lệnh, Huyết Thi Vẩy Cá quay đầu, bò lên trên trần nhà, hướng về thang lầu để bỏ chạy.

Tà linh màu trắng dùng hai tay đỡ lấy Thất Tinh Long Tuyền Kiếm, dùng giọng nói khinh miệt đáp "Diệp thiên sư, bất quá phải như vậy sao, lần sau vậy."

"Tới đây rồi, đừng có chạy. Diệp Thiếu Dương đột nhiên buông chuôi kiếm ra, rút ra Đinh Diệt Linh, cầm lấy, đâm vào bạch hư ảnh, niệm tru tà lệnh, một bên lại tấn công, mỗi lần tấn công, thân thể tà linh màu trắng lại tạo ra các khe hỏe.

Diệp Thiếu Dương một bên thi pháp, một bên hô to "Ngăn cản Huyết Thi chạy trốn!"

Tiểu Mã sửng sốt, biết hắn ra lệnh cho mình, quay đầu nhìn lại, con Huyết Thi đã chạy đến của thang lầu, đang định bò về phía trước, trong tình thế cấp bách, đột nhiên nhớ tới lúc trước, hắn cắp lấy Thương Chu Sa, lập tức đứng lên, một thương đánh vào Huyết Thi Vẩy Cá, vào giữa lưng nó, thân thể nó lung lay một chút, tốc độ chậm lại.

Một thương trúng đích, tạo động lức cho Tiểu Mã, hắn lại bồi thêm vài thương nữa.

Bên kia, Diệp Thiếu Dương đã dùng đinh diệt linh phân giải thân thể của bạch tà linh, chỉ còn lại một cái đầu, bạch tà linh gầm lên một tiếng, một bàn tay nắm lấy vành nón màu trắng, lôi về phía sau, xuất hiện một khuôn mặt của một nữ nhân, cười khanh khách, đôi tay kéo miệng, dùng sức xé rách về hai bên.

Bên trong máu tươi phun trào, miệng bị xé lớn như rỏ bóng rổ, bên trong là đống tạp nham hỗn độn, một đống tà khí cường đại phun trào ra, bay ra từ từ, rồi lại co rút thành vòng, từng vòng tà khí, hội tụ thành một trận lốc xoáy, theo thân thể hắn không nhừng vặn vẹo, sức hút của lốc xoáy ngày càng mạnh mẽ, Diệp Thiếu Dương không đề phòng, đầu bị hút vào.

Tai hắn nghe thấy một loạt tiếng quỷ khóc, nhắm thẳng đến ý thức hắn.

Diệp Thiếu Dương trong lòng cả kinh, vội vàng cắn chót lưỡi, niệm Phá Huyết Chú, phum máu ra ngoài, đồng thời lúc máu còn lại đọng trên tay hắn liền kết ấn, từ hai sườn đánh vào đầu của tà linh.

Một tiếng kêu rên, thân thể của tà linh chậm lại, lốc xoáy tạm dừng một chút, Diệp Thiếu Dương vội vàng đem đầu rút ra, phun lên mặt tà linh một đống máu đầu lưỡi, lấy ra bút chu sa, vé lên trên mặt tà linh một chữ "Hào", niệm xong chú ngữ, thét lên một tiếng "Phá!"

Chữ "Hào" này lập tức phát ra ánh sáng , biến thành một lưỡi dao sắc bén, từ giữa đầu tà linh chém xuống, hóa thành vô số mảnh nhỏ.

Phía sau truyền đến ba tiếng kêu to, Tiểu Mã vội vã nói "Tiểu Diệp Tử mau tới, mau lên khi tôi bắn đạn chu sa."

Diệp Thiếu Dương xoay người nhìn lại, Huyết thi vẩy cá kia bị đạn chu sa bắn cho nằm sấp xuống máu loang lổ, tứ chi chấm đất, bò chậm rãi lên phía cầu thang.

Diệp Thiếu Dương lấy ra một số tiền Ngũ Đế, lăng không tới thân thể cảu Huyết Thi, đánh từ trên cầu thang xuống, một bước dài nhảy đến, không chờ Huyết Thi Vẩy Cá đứng dậy, lăn một vòng tránh né, Diệp Thiếu Dương cưỡi trên lưng nó, dùng Dây Câu Hồn cuốn lấy cổ nó, dùng sức kéo về phía sau, tay kia dùng Đinh Diệt Linh, thét to một tiếng "Thiên địa vô cực, càn khôn tá pháp!"

Hắn dùng Đinh Diệt Linh nhắm đỉnh đầu con Huyết Thi Vẩy Cá, cắm xuống thật mạnh.

Máu huyết điên cuồng phun ra, con Huyết Thi hấp hỗi giãy giạu đành đạch, cổ họng nó phtas ra thanh âm cộc cộc, phum ra một ngụm thi khí, thân thể từ từ mềm ra.

Bên ngoài, trên đường cái, Bạch y nhân sắc mặt khó coi thở hắt ra một hơi, lạnh lùng nói "Một tên nô tài đã bỏ mạng!"





Chương 322 - Sự Tình Của Quỷ Thi



Hồ Uy vẫn luôn bên cạnh Bạch Y Nhân, hắn vẫn chưa nhận thấy điều gì, lúc này nghe Bạch Y Nhân nói vậy, trong lòng khiếp sợ, nói "Liên Công Tử đưa hồn phách cũng không cứu được nó? Thiên sư kia...... Lợi hại lắm sao?"

Bạch Y Nhân khẽ hừ nhẹ một tiếng, nói "Tên này khó đối phó, chờ ở quán ta sẽ đi giải quyết hắn."

Hồ Uy âm thầm hít một hơi, chắp tay nói "Nhờ công tử vậy."

Bạch y nhân khóe miệng nhếch lên một nụ cười tà mị, nhàn nhạt nói "Sau Đạo Phong, lâu nay ta chưa gặp đối thủ xứng tầm, ta thích." Nói xong hắn không để ý tới Hồ Uy, chậm rãi đi về phía trước, thân ảnh hắn ngày càng mờ nhạt.

Hồ Uy nhìn bóng dáng Bạch Y Nhân, trong lòng có vẻ được an ủi, thiên sư kia, lại lợi hại hơn cả Bạch công tử sao? Hắn chính là...... Từ nơi đó tới sao.

Thay nhau chiến đấu, pháp lực của Diệp Thiếu Dương cũng không hao tổn nhiều, đi vòng quanh tầng hầm một lần, không còn thứ gì đáng chú ý, vì thế Tiểu Mã chụp ảnh rồi, trở lại phòng chứa tạp vật trong hiệu thuốc, lấy miếng linh phù dán trên miệng quỷ ra, dù sao cũng đã động thủ, tuy vậy bắt được cũng hay, có lẽ ít nhiều cũng tra hỏi được vài điều.

Quỷ thi từ từ tỉnh lại, còn không biết đã xảy ra chuyện gì, nhìn đến Diệp Thiếu Dương, sửng sốt một chút, "Các ngươi......"

Diệp Thiếu Dương nói "Ta biết ngươi là quỷ thi."

Quỷ thi ngẩn ra, trong mắt hiện lên một tia hung tàn, lạnh lùng nói "Ngươi là pháp sư? Dám đến đây, mi có biết đây là đâu không?"

Diệp Thiếu Dương nhận thấy được một tia quỷ khí từ thân thể hắn phát ra, nhanh cóng ấn lên vai hắn, phóng ra cương khí, phong bế hoàn toàn bảy quỷ huyệt trên người hắn, nhẹ nhàng vỗ bờ vai của hắn, nói "Đừng cố chống cự, ta biết tu vi ngươi không yếu, có vẻ còn cao hơn lệ quỷ, nhưng ta chưa định tiêu diệt ngươi, vì có chút lí do."

Quỷ thi nghe xong mười phần ngơ ngẩn, mở to đôi mắt vẩn đục, ngốc ngốc nhìn hắn.

Diệp Thiếu Dương nhìn hắn, nghiêm túc nói "Ngươi không tin có thể thử động thủ, nhưng ta khuyên ngươi đùng nên phí công, ta đã ra tay không có lưu tình đâu. Nghiêm túc khuyên ngươi đấy."

Quỷ thi ngây ngốc vài giây, chẫm rãi thu hồi quỷ khí, thay đổi bộ dạng, nói "Đại pháp sư lưu tình a."

Còn biết thức thời, Diệp Thiếu Dương đạm đạm cười, "Nói mau, sao ngươi lại trở thành quỷ thi."

Quỷ thi cũng không khóc, nhưng đây mới là vấn đề, quỷ thi bất ngờ bộc lộ cảm xúc thương cảm, thở dài thật mạnh, "Nghĩ sao rồi, nghĩ sai hết rồi."

"Ta vốn là thầy thuốc, ban đầu trên phố này mở một phòng khám, nuôi và chữa người bệnh, bản thân xây nhiều phòng ở, nhưng bị giết, sau đó làm ăn sa sút, đại khái là...... 5 năm trước đi, Hồ tiên sinh bỏ tiền mua khu này, dựng nhà lầu, mở tiệm thuốc, tìm đến ta, ra điều kiện thực hậu hĩnh, đóng phòng khám, tới đây làm trong quầy bán thuốc.

Hiện tại kinh tế đình trệ, phòng khám kia làm ăn không tốt, phải đóng cửa, vì vậy ta cho người khác thuê cửa hàng, đến nơi đây đảm đương chưởng quầy. Nơi vày vị trí không tốt, trong tiệm thuốc cũng không có gì đặc biệt, một ngày không quá mười người khách, tiền thuê còn không bù nổi, ta thấy cũng buồn bực, nhưng Hồ tiên sinh lại luôn phát lương đúng hạn nên ta sống cũng tự tại."

Nói đến đây, quỷ thi lại thở dài, nhìn Diệp Thiếu Dương nói "Chuyện đến đây, đại pháp sư cậu nhất định cũng biết, ta mỗi ngày ở đây, bị quỷ khí tiêm nhiễm, đã chết ở đây hơn một năm, nhưng mong đại pháp sư minh giám, lúc ấy ta căn bản không biết mình đã chết, mỗi ngày đi làm tan tầm, ta phát hiện tim và mạch của mình không đập, lúc đó ta còn tưởng mình sinh bệnh, ta đến bệnh viện kiểm tra, kết quả suýt hù chết bác sĩ.

Họ nhốt ta lại bệnh viện, mỗi ngày cho người đến kiểm tra, ta cứ bị bọn họ nghiên cứu thân thể, thực sự chán chết, tính đi nhảy lầu, kết quả ta nhảy lầu lúc sau...... Cả người xương cốt đứt gãy, nhưng ta lại không sao, đau một chú cũng không có......"

Tiểu Mã nghe đến đó, cùng Trang Vũ Nịnh nhìn nhau, Tiểu Mã theo bản tay đưa tay sờ ngực, Trang Vũ Nịnh đè đè mạch đập.

"Hồ tiên sinh lúc này tìm thấy ta, hắn nói cho ta chân tướng sự việc, vì thế ta mới biết, ta đã chết được mấy tháng, hơn nữa lại còn tu tà, thành quỷ thi......

Hồ tiên sinh nói cho ta biết, chỉ cần tiếp tục ra mặt xử án, chỉ cần hắn thấy mặt ta, ta vẫn có thể hut quỷ khí, ta lúc ấy vẫn luyến tiếc bạn già cùng con cháu, cho nên bị ám ảnh, nghe hắn nói xong......"

Diệp Thiếu Dương cười cười, nói "Ta đoán không sai mà, ngươi vẫn là do hút quỷ khí mà tu luyện, đã nghiện, bỏ đi thì tiếc."

Quỷ thi vẻ mặt xấu hổ, nói "Đúng vậy, cái loại cảm giác này...... Thật sự rất thoải mái, giống như đói bụng là ăn cơm."

Diệp Thiếu Dương gật gật đầu, "Chuyện này ta không trách ngươi, mà tên Hồ Uy, hắn dụ ngươi ra toàn án xét xử, trong cơ thể lại hấp thu nhiều quỷ khí, sau khi tử vong, trực tiếp trở thành quỷ thi, sau đó bằng cách nào đó hấp thu quỷ khí, tiến hành tu luyện bị động, hình thành nên thói quen, giống như bị trúng độc, như vậy là không tốt, huống chi ngươi có vợ con, tâm phát tà thì làm thế nào."

Quỷ thi thở dài "Đúng vậy, ta cũng hận Hồ Uy biến ta ra nông nỗi này, nhưng do tự ta không rời đi chứ, không còn cách nào khác a."

Tiểu Mã nghe thế, cắm một câu "Chẳng phải ngươi nói có vợ con sao, vậy lưu lại đây mãi làm gì?"

"Tuy bề ngoài ta và người không giống nhay, nhưng vốn chột dạ, sợ người nhà phát hiện, cho nên ta kiếm cớ trú lại tại đây, mỗi tuần về nhà một hai ngày, ngắm nhìn con cháu, như vậy là thỏa mãn lắm rồi."

Nói xong, quỷ thi ngẩng đầu lên nhìn Diệp Thiếu Dương, "Nói ra đại pháp sư không tin, bở vì ta không trải qua thời điểm tử vong, duyên cớ lại trở thành quỷ khi luôn, cho nên những kí ức, tư duy vẫn còn, ta cố gắng duy trì các thói quen hàng ngày như ăn, ngủ, chính là đem mình đi lừa dối người, chính mình còn thấy không phải.

Ai, bất quá khi nằm trên giường ta cũng nghĩ, sống như này người không ra người quỷ không ra quỷ, còn ra cái thể thống gì, sau đó lại tính sống thêm trăm năm, mà đến lúc ấy thấy con cháu từng người chết đi, nỗi đau càng thêm thống khổ.

Ta có nghĩ xuất hồn khỏi xác, đi âm ty đưa tin, nhưng nhưng lại sợ phán quan trách phạt ta lưu lại nhân gian quá lâu, cho nên lại thôi......"

Diệp Thiếu Dương thấy thời cơ chín mùi, nhìn hắn nói "Chuyện của ngươi xem ra có thể tha thứ được, ta đưa ngươi đi âm ty xem sao, vẽ cho ngươi một linh phù, phán quan sẽ không làm khó ngươi, cứ đi theo luân hồi, thế nào?"

Quỷ thi vừa nghe, trên mặt lộ ra vẻ vui mừng, "Thật vậy chăng, ta đồng ý, ta rất đồng ý, ta không nghĩ ta trong thân quái vật lại có thể......" Nói xong liền bái tạ Diệp Thiếu Dương.

Diệp Thiếu Dương cười một chút.





Chương 323 - Quỷ Thi Phản Bội


Diệp Thiếu Dương đỡ lấy quỷ thi, nói "Giúp ngươi không phải không được, nhưng ngươi biết thân xác sau khi chết, dù vẫn là chính mình hay tu tà, cho nên chớ vội nói nhiều, ngươi có thể giúp ta một chuyện được không, ta tính vậy thì ngươi sẽ tích được một số lớn công đức, đến lúc luận công tội thì dễ nói chuyện với phán quan hơn."

Quỷ thi gật đầu như điên. "Mặc cho pháp sư giao phó, ta trở thành như này, chẳng có gì phải sợ."

Diệp Thiếu Dương vừa lòng cười cười, "Không biết phải xưng hô với ngươi như thế nào?"

"Vương Lương. Bá Vương Lương, Thiện Lương Lương."

"Tên rất hay, Vương lão tiên sinh, ông hãy nghe cho kĩ, mục đích của ta làm tạo một mà kịch để tóm gọn bọn Hồ Uy và quỷ sư kia, mấy chuyện này rất thần bí, cái gì ta cũng không rõ, nếu có biết, hãy nói cho ta nghe."

Vương Lương gật gật đầu, "Thực ra ta phụ trách tô điểm, và trông coi nơi này, chuyện ta biết cũng không nhiều, ta chỉ biết là, Hồ Uy nhận tiểu quỷ mang đi phân phối, tầng hầm ngầm này, là nơi gia công Cổ Mạn Đồng, hắn hay ở dưới với một người sống, ta cũng chưa đi xuống quá sâu, ta chỉ biết là có một con búp bê Tây Dương, trấn thủ ở đây, đại pháp sư, ngươi nhất định phải cẩn thận?"

Diệp Thiếu Dương nói "Nó đã bị ta giết."

Vương Lương sửng sốt một chút, cười khổ nói "Tu vi của nó còn cao hơn ta, lại bị đại pháp sư nhẹ nhàng tiêu diêt, may mắn ta thức thời, bằng không lúc này đã hồn phi phách tán."

"Ta xem qua bên dưới, dưới kia là nơi chế tạo Cổ Mạn Đồng, cách nuôi cấy Cổ Mạn đồng, nó sẽ như thế nào?"

"Cách nuôi cấy Cổ Mạn Đồng không khó, không cần trình tự quá, cứ điêu khắc ra là được, các gian phòng ở lầu hai, đều là trống không, chỉ có thể đưa tiểu quỷ vào trong đó."

Diệp Thiếu Dương nói "Đúng vậy, những con tiểu quỷ đâu, được lấy ở chỗ nào?"

Vương Lương nói "Cái này ta thật sự không biết, Hồ Uy không cho ta biết, hắn hay ở bên ngoài, với lại ở đây một con tiểu quỷ cũng không có. Sau khi làm xong Cổ Mạn Đồng, hắn đem ra ngoài, một hai ngày sau lại đưa vào trở lại, khi đó Cổ Mạn Đồng đã phong ấn tiểu quỷ, tám phần là ở ngoài hắn đã làm một số việc để cấy tiểu quỷ vào trong."

Diệp Thiếu Dương chậm rãi gật đầu, chuyện này, một quỷ thi bảo vệ không biết cũng là bình thường, bất quá lời hắn nói, cộng với sự suy đoán của mình thì cũng sáng tỏ phần nào , hắn suy nghĩ nói "Ngươi đã gặp ai được Hồ Uy đưa vào đây chưa?"

"Không có ai cả, trước nay chưa có ai qua. Trừ khách mua Cổ Mạn Đồng, Hồ Uy không mang bất cứ ai đến nơi này, trên lầu cao nhất, hắn chuyên môn tiếp khách quý. Đại pháp sư, thực sự ta chỉ biết có vậy, Hồ Uy không nói gì cho ta cả, cũng không cho ta tham gia chế tác Cổ Mạn Đồng, cho nên mấy chuyện khác nữa ta thực sự không hề hay biết."

Diệp Thiếu Dương nói "Ta hiểu rồi. Tuy nhiên còn có hai vấn đề, thứ nhất, hắn bán Cổ Mạn Đồng, bình quân một tháng có thể bán ra mấy cái kiểu nuôi sống, mấy cái kiểu nuôi bằng máu?"

Vương Lương suy nghĩ, nói "Nuôi bình thường thì bán được khá hơn, mấy con nuôi bằng máu khó chế tạo, bán ra cũng ít, chỉ có thể làm và một cái thôi."

Trang Vũ Ninh nãy giờ nghỉ ở đây, đi theo nghe bọn họ nói chuyện, nghe đến đây, nhịn không được hỏi một câu: "Thạch Thành có mấy lắm kẻ có tiền như vậy, tiểu quỷ mỗi nhà có một con là được, lại không bị tiêu hao linh lực, hắn bán trong nhiều năm, lấy đâu ra nguồn tiêu thụ lớn như vậy?"

Vương Lương cười cười, tuy rằng quỷ khí đã thấm vào người hắn, thân thể tuy có mềm mại hơn quỷ thi, nhưng dù sao cũng là xác, thần kinh héo rút, nụ cười thật hiếm thấy, so với khóc còn khó coi hơn.

Diệp Thiếu Dương vốn định nhắc nhở hắn đừng cười, sợ nói ra hắn tự ti, đành thôi.

"Vị tiểu thư này chắc cũng biết, những người tới mua Cổ Mạn Đồng, đều là kẻ có tiền, và sau đó tự nuôi dưỡng, sau đó giới thiệu nhau, mỗi người mua một con, tuy bán không được nhiều, nhưng vẫn luôn có người mua."

Tiểu Mã lắc lắc đầu, thở dài "Loại vật quỷ quái này, với hắn là đồ tốt, có thể bán ra ngoài tỉnh, lại bán mấy năm nữa chẳng nhẽ lại không bán ra nước khác, rồi bán ra ngoài thế giới."

Lúc này chuông di động Diệp Thiếu Dương vang lên, mở điện thoại ra thì là số của Tạ Vũ Tình gọi tới, sau một lúc nói chuyện, Tạ Vũ Tình hỏi "Ngươi đã ra khỏi tầng hầm rồi sao?"

Diệp Thiếu Dương sửng sốt "Sao cô biết tôi ra rồi?"

"Trước đó gọi điện cho ngươi thì không có sóng, hiện tại lại gọi được, đương nhiên là ngươi ra rồi, còn có việc gì sao, sao còn chưa ra?"

"Còn có chút việc, tí nữa tôi tìm cô sau, hãy giúp tôi canh chừng nhé, đa tạ, tối nay tôi tìm cô."

Tạ Vũ Tình đáp lại, "Ta ở trong tiệm thuốc bên cạnh chờ ngươi."

Tắt máy, Diệp Thiếu Dương nhìn Vương Lương, suy nghĩ một hồi, lại có chuyện muốn hỏi liền nói "Còn có một vấn đề, Hồ Uy, hắn có phải pháp sư không, thực lực ra sao?"

Vương lương nhíu mày, nói: "Hắn là pháp sư, pháp lực rất mạnh, ngươi cũng biết, nơi này quỷ khí nồng đậm, thường xuyên xảy ra chuyện các cô hồn dã yêu tới đây tu luyên, hầu hết là bị ta và hai con quỷ kia đuổi đi, nhưng lâu lâu có con lợi hại, Hồ Uy sẽ tự mình ra tay, lần trước có con Quỷ Đầu tới đây, muốn chiếm nơi này để làm âm sào, tận mắt ta thấy Hồ Uy đánh nó trọng thương, rồi đuổi nó đi."

Diệp Thiếu Dương trong lòng cả kinh, Quỷ Đầu khá lợi hại, mà tên Hồ Uy lại có thể đánh bại nó, mình đã quá coi thường hắn. Quan trọng nhất chính là hắn cũng chỉ là trai lơ, pháp lực đã mạnh như vậy, sau lưng hắn lại còn có Dưỡng Quỷ Sư, thì tên đó còn mạnh tói mức độ nào?

Diệp Thiếu Dương lắc lắc đầu, vốn định không nói nữa, đột nhiên hắn lại nghĩ đến một chuyênh, hỏi Vương Lương "Trong tầng hầm này còn có Huyết Thi Vẩy Cá, còn có Bạch Y Tà Linh kia, chúng với Hồ Uy có quan hệ như thế nào?"

"Ta biết Huyết Thi Vẩy Cá, đại khái là bị Hồ Uy đưa tới tầm một năm trước, nó vẫn luôn tu luyện ở đây, ta sợ nó, không muốn có chút dinh dáng gì tới nó cả, nó cũng không làm gì ta cả." Vương Lương trợn mắt nhìn Diệp Thiếu Dương, "Đại pháp sư, cậu đã đánh nhau với nó, mà nó cũng không dễ đối phó a, làm sao mà cậu lại trốn được nó vậy?"

Tiểu Mã ha ha cười, "Trốn? Tiểu Diệp Tử đã tiêu diệt nó sau một giây!"

Vương Lương như bị hóa đá, ánh mắt hắn nhìn Diệp Thiếu Dương trở nên phức tạp. "Đại pháp sư, ngươi...... Quá ghê gớm."

Diệp Thiếu Dương không để ý họ nịnh hót, hỏi "Bạch Y Tà Linh kia thì sao?"

"Cái gì mà Bạch Y Tà Linh? Tôi chưa bao giờ thấy qua, tôi không biết hắn a......"

Diệp Thiếu Dương nhìn hắn một cái, nói "Như vậy đi, ta giao cho ngươi nhiệm vụ chính là...... Tiếp tục lưu tại này, làm nội ứng của ta, cố gắng quan sát động tĩnh của Hồ Uy, tương lai có thể có nhiệm vụ khác, yên tâm, sau khi nọi sự đã thành, ta đưa ngươi đi kí nhận công đức, nói cho phán quan biết."

Vương Lương gật gật đầu, muôn lần cảm tạ. "Đại pháp sư, có thể nói cho ta biết chút kế hoạch được không, ta sẽ chuẩn bị thật tốt."

Diệp Thiếu Dương liếc mắt nhìn Trang Vũ Ninh một cái, nói "Trước mắt cũng không có kế hoạch gì, chủ yếu là bảo vệ nàng."





Chương 324 - Thiên Địa Tam Tài Trận


"Ở nhà của Vũ Vũ ta đã bố trí một trận pháp ' Thiên Địa Tam Tài Trận ', chờ Hồ Uy và mấy Tiểu Quỷ mò đến được, chỉ cần hắn tới, ta có thể phát hiện hành tung của hắn, việc còn lại ta chờ sư phụ tới."

Tiểu Mã cùng Trang Vũ Nịnh vừa nghe, đều ngơ ngác.

"Sư phụ cậu!" Tiểu Mã kêu lên, "Sư phụ cậu sẽ tới sao? Sao tôi lại không biết!"

"Nói cho cậu biết làm gì?" Diệp Thiếu Dương trừng mắt nhìn hắn một cái, hướng sang Vương Lương nói "Mấy ngày tiếp theo ta sẽ ở nhà bố trí mai phục cho tốt, sẽ không thể quay lại đây ngay, nếu bên này có bất cứ động tĩnh gì, đến lúc đó bao cho ta biết là được."

Nói xong hắn nhổ mấy cọng tóc cho Vương Lương, Vương Lương tiếp nhận kế hoạch, nhanh chóng đứng dậy nói: "Hãy ra khỏi đây đi Đại Pháp Sư, tôi sẽ mở cửa đưa cậu ra, đừng để lát nữa Hồ Uy trỏe về, thì mọi người gặp rắc rối to đấy."

"Sau khi ta rời khỏi, có lẽ Hồ Uy sẽ nghi ngờ quan hệ giữa chúng ta." Diệp Thiếu Dương liền vẽ một là Định Thi Phù, "Sau khi ta đi, ông hãy dán trên trán, làm bộ trúng chiêu, nói ngươi bị đánh bất ngờ không biết ai ra tay, bằng không chuyện không thành, ngươi cũng sẽ bị hoài nghi."

Vương Lương tiếp nhận lá linh phù, đưa bọn họ ra bằng cánh cửa sổ bên dưới lầu, Diệp Thiếu Dương dặn dò quỷ thi, thu Dây Câu Hồn lại, cho Tiểu Mã và Trang Vũ Ninh ra trước, sau đó hắn cũng trèo lên, rồi nhảy ra bên ngoài.

Quỷ thi chờ bọn hắn rời đi, mắt hắn hiện lên một vẻ tà mị, ném Định Thi Phù xuống đất, dùng chân nghiền nát ra như phấn.

Ở lâu trong mật đạo, mùi quỷ khí nồng đậm đến nghẹt thở, ra đến bên ngoài, cảm giác không khí thật thoáng đãng.

Diệp Thiếu Dương hít sâu mấy cái, quay đầu sang bên Tiểu Mã và Trang Vũ Ninh mở miệng, nói "Tốt nhất hiện tại đừng nên nói gì, đi tìm Tạ cảnh sát trước."

Hai người đành không nói gì, đi theo hắn vòng qua tiểu lầu, đi đến đường lớn, liếc mắt qua thì thấy Kỳ Thần và Tạ Vũ Tình đang đừng bên đường, ba người liền đi tới đó.

Tạ Vũ Tình thấy Diệp Thiếu Dương từ trên xuống dưới, nhíu mày nói "Sao lại thành ra thế này?"

Diệp Thiếu Dương cúi đầu nhìn lại, lúc này hắn mới thấy quần áo mình dính quá nhiều máu đen, nhún vai, "Có gì đâu, hậu quả của lúc thi pháp đó. Đúng rồi sao hai người lại đừng ở đây?"

"Sau khi mọi người xuống địa đạo không lâu, Hồ Uy đã trở lại, ta sợ hắn đi vào thì phát hiện ra các người, rồi lại to chuyện, cho nên chạy nhanh lại đây, tìm cớ đuổi hắn đi." Tạ Vũ Tình nhìn Diệp Thiếu Dương chớp chớp mắt, "Cảm tạ ta kiểu gì đây?"

"Như thế nào cũng được, lấy thân báo đáp cũng được." Diệp Thiếu Dương cười cười, đùa nàng một cái rồi lại nói tiếp, "Nói chuyện chính trước, người đi cùng Hồ Uy trông như thế nào?"

"Hắn là một Bạch Y Nhân." Kỳ Thần chen một câu, "Là một nam nhân, không nhìn ra tuổi tác, bộ dáng...... Thực sự ta nhìn mãi cũng không thể tả lại hình dáng của hắn, Tã đội truowngr có chụp một số ảnh, lấy ra để xem đi."

Tạ Vũ Tình lấy điện thoại ra, mở ảnh lên, vừa nhìn vào hình ảnh liền trợn tròn mắt, đứng ngây ngốc nhìn tấm ảnh.

Diệp Thiếu Dương đi lên nhìn vào thì thấy, trong ảnh chụp thấy hai người, bên trái là Hồ Uy, bên phải...... Chỉ là một người đội mũ trắng và một bộ áo bào trắng , thân thể chỉ có thể nhìn thấy rõ ở nửa trên không thấy nửa thân dưới, hắn bay lơ lửng trên không trung.

"Đây là thứ quái quỷ gì vậy!" Kỳ Thần kêu lên.

"Quả nhiên là hắn......" Diệp Thiếu Dương trầm ngâm.

"Camera bình thường, có thể thấy được quỷ hồn, nhưng đối với tà linh, cameras không thể chụp thấy thân dưới."

"Ngươi nói...... Nó là tà linh?" Trong mắt Tạ Vũ Tình xuất hiện một tia sợ hãi, đôi mày cau lại, một lát sau nói, "Ta nghĩ mãi mà không thể miêu tả hình dáng của hắn......Nghe ngươi nói trong ý tứ có phải, ngươi đã gặp qua nó sao?"

Diệp Thiếu Dương nhìn xung quanh, nói "Đây không phải nơi thích hợp để bàn chuyện, trở về rồi nói."

Tạ Vũ Tình ở phía trước dẫn đường, đi vào đầu phố, tìm thấy xe cảnh sát đậu ven đường, mọi người lục tục lên xe, Tạ Vũ Tình lái xe, Diệp Thiếu Dương kêu nàng lái đến nhà Trang Vũ Nịnh, sau đó lại quay đầu lại , nhìn Kỳ Thần nói "Nhà cô ở đâu, để chúng ta đưa cô về nhà trước."

Kỳ Thần gãi đầu nói "Tưởng chúng ta cùng đi với nhau, bắt quỷ hàng yêu gì đó, sao lại về rồi ?."

Diệp Thiếu Dương không buồn bực nổi, cười cười nói, "Đêm nay không được, cô theo chúng tôi, rất nguy hiểm, hôm nào mà đi bắt quỷ, mang cô đi cùng cho cô xem đã mắt."

"Thôi được, anh hứa rồi nha, Thiếu Dương ca." Kỳ Thần rất hưng phấn đáp.

Kỳ Thần đưa địa chỉ, nhà cô cách đó không xa lắm, đi đến nơi rất nhanh, sao đó, Diệp Thiếu Dương đưa cho cô một chuỗi bùa hộ mệnh, Kỳ Thần cao hứng nhận lấy, xuống xe rồi rời đi.

"Cô ấy có gặp nguy hiểm không?" Tạ Vũ Tình nhìn bóng dáng Kỳ Thần , nói, "Ý ta là, bọn Hồ Uy, chúng không có cách đối phó ngươi, nhưng chúng có làm hại người xung quanh cậu không?"

Diệp Thiếu Dương lắc đầu nói "Ít có khả năng này, pháp sư tu tà, trừ phi quá cần thiết, bình thường sẽ không lạm sát kẻ vô tội, ít nhất chúng phải tạo đường lui cho chính mình."

"Đường lui gì?"

"Pháp sư một khi tu tà, sẽ làm trái với Thiên đạo, sau khi chết nếu đi vào âm ty, chắc chắn sẽ bị phạt nặng, cho nên sau khi họ chết, bình thường họ sẽ lưu lại nhân gian, tiếp tục tu tà, người ta kêu loại này là Tử Linh Pháp Sư, dù là trong giới pháp thật hay âm ty, bọn họ đều sẽ bị truy nã, vạn nhất bị bắt được, sẽ luận tội trạng nặng cho những kẻ này.

Cho nên, bình thường là đi tu luyện hay quá lắm là đi trả thù lung tung, cơ bản họ sẽ không lạm sát kẻ vô tội, bởi vì trong số chúng ai cũng nghĩ nếu một ngày mà bị bắt đi âm ty, không nên đi giết người, vì đó là hành động tự gia tăng tội trạng của chính mình."

Tạ Vũ Tình chậm rãi gật đầu, "Hiểu rồi."

Lái xe qua chợ đêm, Diệp Thiếu Dương kêu Tiểu Mã xuống xe, mua một ít đồ nướng BBQ và thức ăn nhanh, sau đó lái xe một mạch tới nhà Trang Vũ Ninh.

Tiến vào phòng khách, Trang Vũ Ninh nằm liệt trên sô pha, xin lỗi nói "Tôi hiện tại không có sức nữa, tinh thần cũng...... Không tốt lắm, đợi tôi nghỉ một tí, tôi sẽ đi pha trà cho mọi người."

Diệp Thiếu Dương xua tay, "Không cần đây, để tự chúng tôi làm, Tiểu Mã, mang nước tới đi."

Tiểu Mã vừa đi vừa tu nước ừng ực, một bên lại càu nhàu "Sao cậu không tự đi lấy lấy?"

Tiểu Mã rót mấy chén nước ấm, cho mỗi người một ly. Trang Vũ Nịnh dựa trên sô pha, uống nước ấm, thở hổn hển, lẩm bẩm nói "Mấy chuyện ngày hôm nay...... Thật làm tôi sợ muốn chết, sớm biết tôi đã không đi rồi, giờ tôi còn rất sợ hãi, chắc chắn tối nay sẽ gặp ác mộng."

Diệp Thiếu Dương hướng nàng cười cười, "Để ta dạy cho cô một phép gọi là Tĩnh Tâm Chú, niệm một lần là đi ngủ, cam đoan không gặp ác mộng."

Tạ Vũ Tình ghét xem cái bộ dạng hắn lúc này, trừng hắn một cái nói "Đợi tí nữa về phòng ngủ mà từ từ dạy, hãy nói chuyện chính trước, nói các người hôm nay phải trải qua những gì."

Diệp Thiếu Dương vừa ăn đồ nướng, vừa đem mọi chuyện kể qua một lần, rồi kêu Tiểu Mã cho cô xem mấy tấm ảnh chụp trong ngày.

Tạ Vũ Tình xem xong, giật mình không thôi, "Trộm cắp thi thể là phạm pháp, chuyện này, ta có thẻ bắt hắn mà tra hỏi, Tiểu Mã gửi mấy tấm ảnh đó cho tôi."

Diệp Thiếu Dương nói "Không thể bắt hắn được, ít nhất là hiện tại không nên bắt hắn, nếu không việc đó chỉ làm hỏng kế hoạch của ta, hãy lưu trữ lại mấy tấm ảnh này, tương lai nếu ta yêu cầu cảnh sát các cô hợp tác điều tra, hãy đưa bằng chứng này cho cục cảnh sát cao cấp xem."





Chương 325 - Ý Nghĩ Xấu



Tạ Vũ Tình nhún vai, biểu thị nghe theo sự sắp xếp của hắn.

"Tiểu Diệp Tử, chừng nào thì cậu báo cho sư phụ cậu tới? Còn nữa, cậu còn bảo ở nhà đợi với bố trí thiên tài trận gì cơ mà, lúc nào bố đấy. Mấy chuyện này tôi không biết đâu?"

Tiểu Mã nhịn đến bây giờ, cuối cùng đem tất cả những vấn đề chưa rõ ra hỏi.

Diệp Thiếu Dương không trả lời, lấy trong thắt lưng ra một lá linh phù, gấp thành hình con hạc giấy, dùng bút chu sa điểm hai con mắt, thổi một hơi vào, con hạc giấy mở cánh, bay ra khỏi cửa sổ đang mở.

Trang Vũ Ninh lần đầu tiên thấy cảnh tượng này, kinh ngạc tới mức cằm gần chạm đất.

"Thiếu Dương ca, đây là pháp thuật gì, nó bay ra ngoài làm gì?"

"Nó bay đến nóc nhà canh chừng cho chúng ta, chút tài lẻ mà thôi. Linh lực của nó có thể duy trì khoảng một giờ. Có nó thì cho dù là quỷ khấu đến đây, tôi cũng có thể biết được."

Diệp Thiếu Dương thở một hơi, nói: "Hiện tại thì đã tuyệt đối an toàn. Nói với các cậu thật nhé, tất cả những chuyện kia đều do tôi bịa ra đấy. Tôi còn không biết sư phụ tôi có ở trên núi hay không thì đi đâu tìm lão nhân gia đây? Cũng không có Thiên Địa Tam Tài trận đâu, hết thảy đều là dùng để lừa gạt Quỷ Thi kia thôi!

Nói xong, khóe miệng Diệp Thiếu Dương nhếch lên cười đắc ý, nhìn về phía ba người.

Quả nhiên, ba người nghe hắn nói xong như hóa đá tại chỗ.

Mất cả buổi Trang Vũ Ninh mới phục hồi tinh thần, kinh ngạc nói: "Không phải anh đã thu phục lão rồi à, vì sao còn lừa lão như vậy?"

Diệp Thiếu Dương lắc đầu, cười nói: "Quỷ Hồn một khi đã bắt đầu tu tà chẳng khác nào bước lên thang gãy, chẳng thể quay trở lại. Bất kể là chủ động hay bị động đi chăng nữa, huống hồ cũng không phải lão vừa phát hiện ra sự thật. Nếu lão đã quyết định tu tà thì chỉ vì mấy lời của tôi mà thay đổi được sao? Cô cảm thấy khoảng bao nhiêu phần trăm xảy ra?"

"Cái này. . ." Tiểu Mã nói: "Chẳng lẽ không có ngoại lệ sao?"

"Có, nhưng tôi vừa định dùng linh phù dán lên trán thì lão đã nhìn tôi với ánh mắt tàn độc, lão có lẽ sợ Hồ Uy trách phạt nên nói mấy lời vớ vẩn với tôi, nhưng ánh mắt vẫn không thể lừa được tôi đâu. Cho nên lúc ấy tôi đã biết rõ bản tính của lão đã trở nên tàn bạo, tu tà đã thay đổi bản tính của lão, cho nên từ lúc bắt đầu nói chuyện, tôi đã không tin tưởng lão rồi."

Nói đến đây, Diệp Thiếu Dương nhìn Tiểu Mã với ánh mắt oán hận: "Vốn kế hoạch của tôi là chỉ lén lút đi điều tra không để Hồ Uy phát hiện ra chúng ta. Có bất cứ manh mối gì thì tới khi về có thể phân tích, tương lai còn có thêm cơ hội. Kết quả cậu lại làm rất tốt, hủy hết tất cả kế hoạch vì 1 quả rắm, hay lắm. . . Cũng may đại ca đây thông minh, nghĩ ra quả diệu kế này. Tôi nói cho lão biết gần đây sẽ không có hành động, đang đợi sư phụ tôi đến là muốn mê hoặc bọn hắn rằng tôi không có hành động gì. Còn Thiên Địa Tam Tài trận cũng là vì khiến bọn hắn cho rằng tại đây đã có mai phục, không dám tới. Như vậy có thể bảo đảm an toàn của Vũ Vũ, tôi mới yên tâm đi điều tra được."

Ba người Tiểu Mã nghe xong, trầm ngâm.

Tạ Vũ Tình gật đầu nói: "Buổi tối hôm nay bị Tiểu Mã quậy thành thế này, nếu như ngày mai ngươi còn tìm tới Mã Thừa rất dễ khiến bọn hắn hoài nghi. Cứ coi như là âm mưu của ngươi khiến bọn chúng tưởng rằng ngươi đang chờ sư phụ ngươi tới, đối với Mã Thừa không có hoài nghi gì, nhưng. . . bọn chúng sẽ tin lời ngươi sao?"

"Tôi cảm thấy được, dù sao đây cũng là tôi chợt nghĩ ra mới nói mấy lời lừa chúng tôi, không có động cơ gì cả, chỉ là. . ."

Diệp Thiếu Dương lắc đầu, nói tiếp: "Tôi lo lắng nhất chính là Bạch Sắc Tà Linh kia, thủ đoạn công kích của nó rất quái dị, ngay cả tôi cũng nhìn không ra chiêu của nó. Nó mới chính là đối thủ lợi hại, còn đáng quan tâm hơn Hồ Uy kia."

Tiểu Mã nghe hắn nói như vậy, thuận miệng nói: "Cái bóng trắng kia không phải là bị cậu đánh nát ư, cho dù phải chạy trốn thì cũng chứng tỏ nó không phải là đối thủ của cậu."

Diệp Thiếu Dương lắc đầu: "Cái bóng trắng kia chỉ là phân thân của nó thôi, sợ là không tới 1/10 tu vi thật của nó, nhưng thực lực lại vượt xa lệ quỷ bình thường. Bản thể của nó. . . tôi rất khó tưởng tượng lợi hại tới đâu."

Mấy người Tạ Vũ Tình quay ra nhìn nhau.

Diệp Thiếu Dương phân tích, nói: "Bây giờ có thể xác định đối thủ ít nhất có ba, Hồ Uy, Bạch Sắc Tà Linh, còn có dưỡng quỷ sư sau lưng Hồ Uy. Ba kẻ này Hồ Uy là yếu nhất cũng có thể đánh thắng được quỷ thủ, Dưỡng quỷ sư kia càng không cần phải nói, khẳng định lợi hại hơn hắn. . ."

Hắn còn chưa dứt lời, Tiểu Mã đã giật mình kêu lên: "WTF? Cậu muốn 1 vs 3 à, nếu không thì cậu cũng phải tìm ai tới giúp chứ, hay gọi cả sư phụ cậu giúp xem?"

Diệp Thiếu Dương lắc đầu: "Có thể tìm lão nhân gia tới hỗ trợ thì tôi đã tìm rồi, quy tắc của Mao Sơn là một người hạ sơn thì một người thủ sơn, tôi đã xuống núi, thì lão nhân gia không thể xuống, chỉ có thể ở trên núi thủ sơn."

"Thế này thì. . . không tìm người khác được hả?"

"Có thì pháp lực cũng không đủ, đến rồi cũng không giúp được gì, lại càng mạo hiểm hơn. Cho nên đến giờ tôi cũng không muốn Quách sư huynh tham dự, chính là không muốn sư huynh bị cuốn vào."

Mọi người vừa lấy đồ nướng ăn lại vừa thương lượng, Diệp Thiếu Dương bảo Tiểu Mã quay về kí túc xá, tương đương ra khỏi tầm mắt của đối phương. Ngộ nhỡ xảy ra chuyện gì mình không thể quan tâm thì đã có hắn, hơn nữa tương lai nếu có việc gì cần hắn làm thì kẻ khác rất khó biết.

Tiểu Mã không có ý kiến, lập tức thu dọn đồ đạc

Tạ Vũ Tình nhìn Trang Vũ Ninh, lại nhìn Diệp Thiếu Dương một chút, nói: "Ý của ngươi là chỉ hai người ở lại đây?"

"Tôi phải bảo vệ cô ấy, đương nhiên không thể đi." Diệp Thiếu Dương nói.

Tạ Vũ Tình gặm hết một cái đùi gà nướng, đứng lên nói, "Không có việc gì thì ta đi,tên vô lại, ngươi tiễn ta đi."

Diệp Thiếu Dương đáp ứng, trong lòng cảm thấy hiếu kỳ, nàng hôm nay sao lại chủ động muốn mình tiễn?

Trang Vũ Ninh vốn cũng muốn tiễn nàng nhưng nhìn Diệp Thiếu Dương, nghĩ tới gì đó bèn thay đổi chủ ý. Cô nói với Tạ Vũ Tình vài câu cảm tạ, tiễn nàng ta cùng Diệp Thiếu Dương tới cửa.

Ra khỏi biệt thự, hai người sóng vai đi đến vị trí đỗ xe, Tạ Vũ Tình vừa muốn mở lời, Tiểu Mã đột nhiên mang theo vali hành lý đi ra, hô lên với Tạ Vũ Tình: "May quá, có xe Vũ Tình tỷ đây rồi. Tôi đi nhờ về trường được không?"

Tạ Vũ Tình lạnh lùng nói: "Ngươi đi trước đi."

"Tôi đi cùng hai người. . ." Tiểu Mã còn chưa dứt lời đã thấy ánh mắt hình viên đạn của Tạ Vũ Tình, lập tức hiểu ra. Cậu cười hắc hắc, khoát tay: "Tôi đi trước, hai người từ từ trò chuyện, từ từ trò chuyện. . . Trò chuyện cả đêm cũng được. . ."

Nhìn thân ảnh Tiểu Mã rời đi, Diệp Thiếu Dương hiểu ra. Hẳn là Tạ Vũ Tình thật sự có chuyện gì đó muốn nói với tự mình? Trang Vũ Ninh thì còn hiểu được chứ Tiểu Mã có thể coi là người một nhà, vì sao không cho cậu ta đi cùng?

"Ngươi ở đây. . . tốt nhất nên cẩn thận một chút." Cuối cùng Tạ Vũ Tình cũng nói.

Diệp Thiếu Dương gật gật đầu: "Yên tâm đi."

"Ý ta không phải như vậy, ta bảo ngươi phải coi chừng Trang Vũ Ninh. Để ta nói cho ngươi biết là ngươi đang dùng thân phận một bảo vệ, đừng có ý nghĩ xấu đối với người ta."

"Ý nghĩ xấu?" Diệp Thiếu Dương cảm thấy óc mình chuyển thành bã đậu: "Tôi ở cùng với cô lâu như vậy, đã có ý nghĩ xấu gì với cô chưa?"





Chương 326 - Cô Ta Là Sát Thi? (1)


Tạ Vũ Tình nhún vai, "Ai biết được, ta là cảnh sát, cho dù ngươi có ý đồ xấu thì còn lâu mới dám làm bậy trước mặt ta."

Diệp Thiếu Dương suýt chút nữa thì té xỉu.

Tạ Vũ Tình liếc mắt một cái, "Đừng nói ta gợi ý cho ngươi nghĩ lung tung nhé, hai người đang ở hai phòng trong cùng một gian phòng đúng không. . . ?"

"Hai phòng khác nhau, không cùng một gian phòng." Diệp Thiếu Dương sửa đúng nói.

"Chả có gì khác lắm."

"Khác chứ!" Diệp Thiếu Dương trợn trắng mắt, "Cô nói sai một chữ, là ý nghĩa bị thay đổi hoàn toàn chỉ khiến tôi và Vũ Vũ mất đi sự trong sạch."

"Ai mà biết các người ở chung với nhau hay không?" Tạ Vũ Tình tỏ vẻ của một người đại tỷ, dạy bảo vài lời: "Ngươi vừa bước vào xã hội, không biết lòng người hiểm ác, ngươi có thể xem nàng như một cô gái bình thường, nhưng nàng là người của giới giải trí nha, bản chất thật của nàng là gì, ngươi làm sao biết được, đừng thấy tuổi nàng còn nhỏ, hoàn cảnh tiện tại lại đáng thương, cẩn thận với cái mông của ngươi đấy. . ."

Diệp Thiếu Dương nhíu mày nhìn nàng, cười xòa, "Ta lại không có tiền, mông ta thì làm được gì?"

"Ngươi đi tróc quỷ, người ta tùy tiện hiến thân báo đáp, làm ngươi cùng nàng vui vẻ với nhau, hoặc là vào đêm tối tịch mịch nàng đến tìm ngươi. . . Lời ta nói, đúng không, ngươi có thể cam đoan mình không chủ động, nhưng vạn nhất nàng lại chủ động, lại còn là mĩ như đẹp như hoa như ngọc, ngươi làm sao mà cầm lòng nổi?"

"Tào lao, càng nói càng quá đáng."

Tạ Vũ Tình hừ một tiếng, "Ta chỉ là muốn tốt cho ngươi, đừng để đến lúc mọi chuyện kết thúc, người ta đuổi ngươi đi, ngươi sẽ hiểu mình chỉ là một món đồ chơi, đến lúc đó đừng có mà khóc nhè. . ."

Diệp Thiếu Dương phì cười một tiếng, "Sức tưởng tượng của cô quá phong phú, ta không đỡ nổi."

"Ta chỉ vì tốt cho ngươi, mới nói nhiều như vậy, không nghe thì thôi vậy!" Tạ Vũ Tình dậm chân, xoay người tránh qua một bên.

"Được rồi, tôi cam đoan với cô, tôi mặc kệ nàng làm cái gì, tuyệt đối không gây ra chuyện gì. Còn nữa. . . Tôi và cô không thân thích, tại sao tôi phải cam đoan với cô?"

"Ta là đại tỷ của ngươi, quan tâm đến ngươi không được à, nếu giờ ta không quan tâm, tương lai ngươi thân bại danh liệt, thì còn ai ở cạnh ngươi nữa!"

"Đa tạ, tôi hiểu rồi." Diệp Thiếu Dương cảm ơn cho có lệ, cuối cùng đưa nàng lên xe, vẫy tay tiễn nàng, trên đường về hắn nghĩ sao nữ nhân suy diễn ghê quá, bất quá lại hắn lại nghĩ, nàng đang quá quan tâm đến đời sống sinh hoạt của mình, chuyện này thật khó hiểu?

Trở lại biệt thự, dùng chìa khóa của mình để mở cửa, Diệp Thiếu Dương đi vào trong phòng của mình, tắm rửa xong, thay bộ đồ ngủ, nằm xuống giường, hắn suy nghĩ lại mọi chuyện phát sinh trong buổi tối hôm nay, nghĩ xem mình có quên điều gì quan trọng không. .

Đột nhiên, cửa phòng vang lên tiếng gõ.

Diệp Thiếu Dương đứng dậy đi mở cửa, vừa mở cửa ra hắn thấy Trang Vũ Ninh mặc một chiếc áo ngủ màu đen, tóc còn ướt, chắc là vừa tắm xong, trong lòng còn ôm một cái chăn, nhìn hắn với một vẻ mặt đáng thương.

Diệp Thiếu Dương trong lòng hỗn độn, hắn thất kinh, chẳng lẽ những chuyện khó tin của Tạ Vũ Tình nhắc nhở trước đó, giờ hóa thành hiện thực?

"Sao cô. . ."

"Chuyện xảy ra trong ngày hôm nay, thật sự làm em sợ quá, cho nên em nghĩ xuống dưới để ngủ, có thể gần anh một chút."

Trời ạ, mọi chuyện thành ra như vậy, ta nên làm gì bây giờ?

Diệp Thiếu Dương há to miệng, trong lòng bất ổn, cuối cùng nuốt nước miếng xuống, vẫy vẫy tay nói: "Vũ Vũ muội muội, huynh có thể hiểu tâm trạng của em, nhưng mà. . . Chuyện này không thích hợp cho lắm, vậy đi, nếu em nhất định phải vào, thì em ngủ trên giường, anh ngủ dưới sàn nhà?"

Trang Vũ Ninh sửng sốt một chút, mặt ửng đỏ, cúi đầu nói: "Thiếu Dương Ca anh hiểu lầm rồi, em muốn tới ngủ ở vách gần phòng anh, không phải. . ."

Diệp Thiếu Dương ngạc nhiên, mọi lời nói trước đó của hắn thật sự xấu hổ đến muốn đâm đầu vào tường mà chết. "Này. . . Tại sao em phải ôm theo chăn?"

"À, cái vách phòng đó không có chăn, em ôm từ giường trên lầu xuống, sợ anh không biết em ở dưới lầu, cho nên gõ cửa báo cho anh một tiếng. Sợ tối anh có chuyện gì kiếm em lại không thấy."

Diệp Thiếu Dương sầu thảm cạn lời, lắc lắc đầu, mệt mỏi đáp, "Yên tâm đi, buổi tối anh không làm phiền em đâu. . . Ngủ ngon a."

Đóng cửa lại, Diệp Thiếu Dương mặt đầy nước mắt, hận không thể tát mình một cái: Nhà nhiều phòng như vậy, làm gì có chuyện chủ nhà ngủ cùng phòng với khách lại còn em ngủ trên giường, anh ngủ dưới sàn, thật là ý nghĩ đen tối? Chuyện này. . . Thật là quá mất mặt.

Nằm ở trên giường, lòng Diệp Thiếu Dương tràn đầy hối hận, ruột gan rối bời, cũng không còn sức mà nghĩ chuyện xảy ra trong ngày, hắn niệm một lần tĩnh tâm chú, rồi đi ngủ.

Môt đêm yên tĩnh, không có chuyện gì xảy ra.

Sáng sớm, sau khi Diệp Thiếu Dương xuống giường, hắn cảm thấy khát nước, phải ra ngoài để uống, vì thế hắn mở cửa, đi vào phòng khách, lúc này mới phát hiện Trang Vũ Ninh cùng một cô gái ngồi cạnh nhau, đang vui vẻ nói chuyện phiếm.

Nhìn thấy Diệp Thiếu Dương xuất hiện, cô gái kia ngây người, giật mình nhìn hắn.

"Á. . . Vị này chính là Diệp tiên sinh, bằng hữu của ta." Trang Vũ Ninh chột dạ giới thiệu, sau đó quay sang Diệp Thiếu Dương giới thiệu, "Đây là bạn tốt của em, Kiều Lệ Na."

Diệp Thiếu Dương cũng biết mình xuất hiện không đúng lúc, nhìn hai nàng xấu hổ cười cười.

Kiều Lệ Na phục hồi tinh thần, cười ha ha, "Ái chà, Vũ Vũ từ lúc nào đã có bạn trai vậy, tại sao còn chưa mang anh chàng đi ra mắt chúng ta."

Trang Vũ Ninh xua tay, "Không phải đâu, cậu hiểu lầm rồi, anh ấy là. . ."

"Đừng giải thích, anh ấy đã ở đây, còn có lí do gì nữa, hì hì, bảo sao lâu nay cậu ít ra ngoài, thì ra là trải nghiệm cuộc sống gia đình ngọt ngào cùng chàng."

Diệp Thiếu Dương vốn đang định giải thích, hắn cúi đầu thấy bộ áo ngủ của mình, trai đơn gái chiếc trong cùng một nhà, căn bản không thể giải thích.

Trang Vũ Ninh còn đang giải thích, Kiều Lệ Na giận nàng liếc mắt một cái, nói: "Thôi nào, tớ biết cậu không dám thừa nhận, nhưng tớ đâu phải người ngoài, yên tâm đi, tớ sẽ nói ra ngoài đâu. Thôi nào, tớ còn mấy chuyện còn định kể cho cậu nghe, không phải chuyện về nam nhân, chúng ta đi lên phòng ngủ của cậu nói chuyện riêng đi."

Sau đó nàng nhìn Diệp Thiếu Dương cười cười, "Tiểu soái ca, tôi mượn bạn gái cậu đi một lúc nha, tí nữa tôi trả lại cho cậu."

Diệp Thiếu Dương cạn lời.

Trang Vũ Ninh đành phải đưa Kiều Lệ Na về phòng ngủ của mình, Diệp Thiếu Dương bất đắc dĩ lắc lắc đầu, tính đi uống nước, đột nhiên, hắn cảm nhận thấy một mùi vị khác thướng. . . Là Thi khí! Từ phía hai người kia tràn đến.

Không có khả năng thi khí trên người Trang Vũ Ninh, cho nên. . . Kiều Lệ Na là cương thi?

Lúc này, hai người đã đi vào phòng ngủ của Trang Vũ Nịnh, vừa đóng cửa lại.

Diệp Thiếu Dương lập tức chạy đến, đứng ở ngoài cửa, nghe thấy âm thanh hai người trò chuyện, quả nhiên càng đến gần, mùi thi khí ngày càng nồng đận, hơn nữa không phải thi khí thuần túy, suy nghĩ một hồi, hắn vội trở về phòng mình, vẽ một lá bùa, trở lại ngoài cửa phòng Trang Vũ Ninh, dán là linh phù lên trên cửa, niệm một lần Tẩy Oan Chú, linh phù lập tức được kích hoạt, hấp thu thi khí gần đó vào lá bùi.

Mặt ngoài linh phù, giống như bị hun khói, dần dần biến thành hắc khí, chờ đến khi hút hết thi khí xong, Diệp Thiếu Dương xé linh phù xuống, hắn trở lại phòng của mình, cẩn thận quan sát lá linh phù.





Chương 327 - Cô Ta Là Sát Thi ? (2)



Linh phù đen như nhọ nồi, chứng tỏ thi khí rất nồng đậm, vượt xa trình độ của cương thi bình thường, hơn nữa bên trong màu đen, lại có vài nét màu xám dần dần lộ ra.

Diệp Thiếu Dương thất kinh, trên linh phù có mùi oán khí, linh phù màu đen vì thi khí, có mùi hôi vì sát khí, bởi vì sát khí từ trên cơ thể của cương thi, cho nên hắn rất dễ phân biệt.

Vậy Kiều Lệ Na, cô ta là sát thi?

Thật là, có chuyện vui lớn rồi đây.

Trình độ của sát thi không phải dạng vừa, suy nghĩ một hồi, Diệp Thiếu Dương quyết định không ra tay trực tiếp, hắn chạy nhanh đi bố trí mọi việc, vì thế hắn trở lại phòng lấy một số pháp khí ra, từ trong ống mực lấy ra dây chỉ nhuộm chu sa, buộc Đinh Diệt Linh vào chót sợi chỉ, cắt đứt hai bên chỉ chu sa, treo trên hiên của phòng Trang Vũ Ninh.

Mũi nhọn của Đinh Diệt Linh, bị rũ xuống cửa phòng, bị cánh cửa che khuất, cho nên từ trong nhìn ra ngoài, sẽ không bị phát hiện.

Sau đó, Diệp Thiếu Dương lấy ra tám đồng tiền ngũ đế, dựa theo Văn Vương Bát Phương Chi Vị, xếp ngay ngắn các đồng tiền dưới đất, lại sau đó hắn lấy ra đồng tiền Đúc Mẫu lớn để định trận, từ xa nhìn lại, trong lòng hắn cảm thấy khá hài lòng:

Tám đồng tiền Ngũ Đế, được xếp thành trận pháp, linh tính của pháp khí, được bố trí ở dưới đất, bên trong phòng nếu hai nàng có bước ra, tất nhiên là phải dẫm qua, trận pháp này đối với người thì vô dụng, cho nên dù Trang Vũ Ninh có bước ra trước hay ra sau, đều sẽ không bị ảnh hưởng, nếu Kiều Lệ Na thực sự là sát thi, cho dù chân có đi giày, chỉ cần dẫm lên trên đồng tiền, trận pháp ngay ập tức sẽ được kích hoạt.

Thi khí càng dâng cao, nó sẽ làm kích phát bản năng tru tà của Đinh Diệt Linh, nó sẽ tự động cắm xuống đầu sát thi, đến lúc đó hắn nhảy ra bổ vài cái, thì sát thi cũng khó lòng chống đỡ.

Bố trí mọi thứ xong xuôi, Diệp Thiếu Dương nhanh chóng về phòng thay thường phục, thắt đai lưng lên, hắn trở lại phòng khách, ngồi xuống ghế sô pha, chờ đợi các nàng trở ra ngoài, một bên hắn suy nghĩ, có thể nào, Dưỡng Quỷ Sư kia muốn hãm hại Trang Vũ Ninh, Kiều Lệ Na cũng muốn đối phó nàng, hai người có phải cùng một hội không?

Đáng tiếc hắn nghĩ mình hoàn toàn chưa biết gì về Kiều Lệ Na, cho nên mọi phỏng đoán đều vô căn cứ, đành phải chờ các nàng trở ra rồi hỏi rõ sự tình.

Đợi gần một tiếng, lòng kiên nhẫn của Diệp Thiếu Dương không còn nữa, lúc hắn đang định lao vào phòng Trang Vũ Ninh, rốt cuộc cửa phòng cũng mở ra.

Trang Vũ Nịnh ra ngoài trước, dẫm qua đồng tiền, căn bản cô không biết gì về sự tồn tại của chúng, sau đó Kiều Lệ Na trở ra, khi nàng bước chân ra cửa, tâm can của Diệp Thiếu Dương lại khẽ động.

Nàng đi dép lê đạp lên trên đồng tiền Ngũ Đế, lập tức mấy đồng tiền phát ra kim quang chói lòa, sau đó lần lượt các đồng tiền còn lại cũng phát sáng, trận pháp đã được kích hoạt, quả nhiên nàng là sát thi!

Diệp Thiếu Dương đứng phắt dậy, định lao lên động thủ, nếu đinh Đinh Diệt Linh không giết chết nàng ngay, chính hắn pháp ra tay, nhưng mà, Đinh Diệt Linh cũng không có chút động tĩnh gì

Kiều Lệ Na phát hiện dưới lòng bàn chân nàng có phát ra ánh sáng kim quang, nàng tò mò khom lưng xuống, nhặt lên một đồng tiền đang phát sáng lập láng, buồn bực nói: "Tại sao đồng tiền này lại có thể phát ra ánh sáng vậy?"

Trang Vũ Nịnh sửng sốt một chút, nhìn về phía Diệp Thiếu Dương.

Diệp Thiếu Dương đi tới, cười nói: "Đó là một đạo cụ ma thuật, không có gì ghê gớm đâu."

Kiều Lệ Na ném đồng tiền cho Diệp Thiếu Dương, nhìn hắn cười cười: "Thôi, tôi không quấy rầy hai vợ chồng các người nữa, tôi phải đi rồi, tiểu soái ca, hôm nào mời hai người đi ăn cơm. Hẹn gặp lại."

Trang Vũ Ninh đưa nàng xuống lầu, mặt ửng đỏ giải thích: "Tớ phải giải thích rõ với cậu, anh ấy là pháp sư, tại sao cậu lại không tin tớ?"

"Hì hì, pháp sư thì làm sao, pháp sư cũng là người nha, hơn nữa hai người lại đang ở bên nhau. . ."

Sau đó hai người mở cửa, cùng bước ra ngoài, vừa đi vừa vui đùa.

Diệp Thiếu Dương đi đến ngoài cửa phòng ngủ, nhặt đồng tiền lên, sau đó cũng thu lại Đinh Diệt Linh, hắn trở lại ngồi trên sô pha, Trang Vũ Ninh cũng vừa đi tới, nhìn hắn với vè mặt hơi mất tự nhiên, nàng nói: "Thiếu Dương ca, thật ngại quá, hại anh bị hiểu lầm rồi."

Diệp Thiếu Dương cười nhàn nhạt nói: "Người nên xin lỗi là tôi mới đúng, tôi chỉ là một người bình thường, bị hiểu lầm thì cũng không có gì, nhưng cô là minh tinh, đến lúc có tai tiếng thì thực không hay."

Trang Vũ Nịnh nhún vai, "Tuy rằng nàng không tin quan hệ của chúng ta, nhưng em và nàng là bạn học trong ba năm, quan hệ rất tốt, nàng sẽ không nói lung tung ra ngoài đâu."

"Vậy cô tin nàng ta?" Diệp Thiếu Dương quyết định hỏi một số thông tin về Kiều Lệ Na.

Trang Vũ Ninh nói: "Nàng là một trong số ít bạn bè tốt nhất của em, hơn nữa nàng cũng học âm nhạc, lần này em và nàng lại cùng tham gia một chương trình truyền hình, và lại cùng được vào vòng chung kết, em và nàng có thể coi nhau như đối thủ cạnh tranh, nhưng ngày thường quan hệ giữa bọn em rất tốt."

Nãy giờ nghe Trang Vũ Ninh chia sẻ, Diệp Thiếu Dương như đã hiểu ra một phần của vấn đề, hắn cười một chút, nói: "Đừng có tin nàng quá nhiều, cô coi nàng ta là bạn tốt, không biết chừng người ta lại đang đâm sau lưng cô đấy."

Trang Vũ Nịnh có chút giật mình nghiêng đầu nhìn Diệp Thiếu Dương, trong ánh mắt lại hiện lên một tia hoang mang khó hiểu, nhưng nàng không biểu hiện ra ngoài.

Diệp Thiếu Dương đứng lên, hướng phòng ngủ của nàng mà đi đến, nói: "Cô cho rằng nàng ta hiểu lầm quan hệ giữa chúng ta, cho nên tôi có chút khó chịu với nàng? Lòng dạ tôi không hẹp hòi như thế đâu, cô có biết tại sao lúc nãy cô giẫm lên mấy đồng tiền lại không việc gì, Kiều Lệ Na giẫm lên lại có kim quang tỏ ra tứ phía?"

Trang Vũ Nịnh ngơ ngẩn, lắc lắc đầu.

Diệp Thiếu Dương lúc này mới đem chân tướng sự việc nói hết ra, hắn còn đưa ra suy đoán của mình, "Ngay từ đầu tôi đã nghi nàng là sát thi, rồi Ngũ Đế Bát Trận lại được kích hoạt, nhưng Đinh Diệt Linh lại không cắm xuống, chứng tỏ trên người nàng ta có thi khí, nhưng bản thân nàng không phải sát thi, cho nên thi khí trên người nàng chỉ đủ để kích hoạt trận pháp, nhưng chưa đạt yêu cầu mà kích phát bản nằng tru tà của Đinh Diệt Linh."

Sắc mặt Trang Vũ Nịnh trắng bệch, thất thần nhìn hắn: "Tại sao, vì cái gì mà trên người nàng có thi khí?"

"Trước khi nàng vào nhà, thi khí bốc lên rất nồng đậm, tuy nhiên sau khi nàng trở ra khỏi phòng thì thi khí lại nhạt đi rất nhiều, chứng tỏ nàng có đem theo vật chứa thi khí, để lại phòng của cô."

"Này. . . Vật có chứ thi khí, là cái gì?"

"Không rõ, tôi cần đi kiểm tra một chút." Diệp Thiếu Dương đi vào của phòng ngủ của nàng, đôtn hiên hắn cảm thấy chính mình có vẻ hơi tùy tiện một chút, quay đầu lại hỏi nàng một câu: "Tôi có thể đi vào được không?"

Trang Vũ Nịnh uể oải nói: "Không cần khách khí, Thiếu Dương Ca cứ thoải mái, anh vào đi."

Sau khi Diệp Thiếu Dương vào phòng, hắn cảm thất một cỗ thi khí quá nồng đậm, tuy nhiên phòng có vẻ quá hẹp, cho nên nơi nào trong phòng cũng có thi khí, căn bản hắn không thể tự xác định rốt cuộc nơi phát ra thi khí là ở đâu, đành phải nhờ tới La Bàn m Dương, hắn cắt qua ngón giữa, điểm một chút máu lên trên bề mặt của La Bàn m Dương.

Hắn niệm một lần chú ngữ, kim la bàn dần dần xoay tròn một cách chầm chậm, một lúc sau kim la bàn quay chậm dần, sau khi kim la bàn dừng lại hẳn, chỉ đích xác nơi phát ra thi khi là hướng của chiếc giướng.

Diệp Thiếu Dương ngẩng đầu lên liếc mắt một cái, trên giường chăn gối được gấp chỉnh tề, vừa thấy hắn hiểu ra, trên giường không có gì bất thường, vì thế hắn run run mò vào mở chăn đệm ra, lấy tay sờ soạng vào, lôi ra một đống nội y. . .

"Đây là đồ ngày hôm qua của em, em tính hôm nay mang đi giặt. . ." khuôn mặt Trang Vũ Ninh càng ngày càng đỏ ửng lên.




Chương 328 : Thi du cao


Ách .... vẫn là trả lại vị trí cũ , Diệp Thiếu Dương nhanh chóng buông ra , sợ sờ nữa lại ra kiện gì đó nữa , nên không dám sờ nữa , nói : "ngươi thử nhớ lại chút xem , khi nàng vào rồi , có hay không hành động gì dị thường ?"

Trang Vũ Ninh cau mày nhớ lại "Không có gì cả , nàng vẫn luôn ngồi trên gường cùng ta nói chuyện phiếm , à , điện thoại của nàng không cẩn thận từ trên gường rơi xuống , nàng duỗi tay xuống lấy một chặp mới nhặt lên , cái này có xem như hành động dị thường không ?"

"Tính , tất nhiên là tính." Diệp Thiếu Dương khom lưng bò đến dưới gường liếc mắt nhìn đến phía dưới , cùng vị trí gối đầu có dính một viên giống như hình dạng của 1 viên thuốc , duỗi tay xuống moi ra , mềm mại có điểm dính tay.

Diệp Thiếu Dương đứng lên , đi về phía cửa sổ , nhờ ánh mặt trời đánh giá cái vật nhỏ, màu nâu , nửa trong suốt , nhìn qua có điểm giống hổ phách, bị ánh mặt trời chiếu qua toát một cổ khí vụ nhàn nhạt, trong phòng bắt đầu tràn ngập một mùi xú uế.

Diệp Thiếu Dương hướng Trang Vũ Ninh cười cười nói ,'đây là hảo tỷ muội tặng cho ngươi một lễ vật"

"Đây là cái gì?"

"Thi du cao . hơn nữa không phải loại bình thường , là dùng tà thuật hun thi thể lấy được , có nên chứa đựng sát khí."

Diệp Thiếu Dương mở cửa sổ , làm không khí lưu thông , nói tiếp ,"người thường nếu tiếp xúc lâu dài với nó , không được một tuần , liền bị sát khí nhập thể , người bắt đầu tinh thần hoảng hốt , mất hồn mất vía , thời gian dài , tam đèn toàn diệt , người sống liền biến thành hành thi."

Trang Vũ Ninh nghe xong lời này , đặt mông ngồi trên gường, thất thần nói, "Cô ấy ... vì cái gì mà làm như vậy ?"

"Có lẽ vì cùng ngươi tranh đoạt tổng quán quân , cũng có lẽ nguyên nhân khác , ta cũng không biết , tóm lại là nàng cố ý hại ngươi."

Diệp Thiếu Dương nói xong , lấy ra thi du cao , dùng cương khí cảm giác , trong lòng liền cả kinh , đối với Trang Vũ Ninh nói : "Trong này còn cất giấu tàn niệm của quỷ hồn , phải xử lý thích đáng , lấy hai chén sứ tới đây."

Trang Vũ Ninh vội đứng dậy đi ra ngoài , một lát sau , cần hai cái chén sứ giống nhau trở về .

Diệp Thiếu Dương lấy lá bùa bao lại thi du cao bỏ vào trong chén , vẽ một trương thiên hỏa phù ném vào, niệm chú ngữ , linh phù thiêu đốt , lửa bao phủ thi du cao , Diệp Thiếu Dương lập tức cầm chén sứ còn lại úp lên chén sứ chứa thi du cao , hai chén kín kẽ không có khe hở, không ngừng tụng niệm chú ngữ , gia tăng lửa của thiên hỏa phù.

Trong chén không có gió nhưng vẫn bị thiên hỏa phù thiêu đốt, chính là do thiên hỏa phù thiêu đốt chính là thi khí .  Đột nhiên , mộttiếng kêu nặng nề thảm thiết từ trong chén truyền đến , hai cái chén bắt đầu run rẩy , như là có thứ gì đó không cam lòng tử vong , ở bên trong liều mạng giãy giụa . Tiếng kêu thảm thiết không dứt , một tiếng cao hơn một tiếng.

Trang Vũ Ninh sợ tới mức lui về sau hai bước, che lại lỗ tai , không dám nghe thanh âm đáng sợ này. Tay Diệp Thiếu Dương vẫn đè chặt chén sứ , nhưng theo rung động của chén , chỗ nối tiếp vẫn có một sợi khí , không ngừng thoát ra , ở phía trên hội tụ lại , tạo thành một hư ảnh hình người , là bà lão thái thái da mồi!

Cái miệng mở ra thật to , làm ra các biểu tình thống khổ dữ tợn. Trang Vũ Ninh sợ tới mức dựa lưng vào tường , một cử động nhỏ cũng không dám.

"Tuổi đã lớn như vậy, nhưng mà là đột tử , oán khí lại lớn như vậy . trách không được có thể hình thành sát." Diệp Thiếu Dương có chút giật mình cảm khái nói , lão thái thái kia đột nhiên hai tay mở ra hướng về phía cổ của Diệp Thiếu Dương chộp tới. 

Diệp Thiếu Dương cười cười lắc đầu , căn bản không né tránh , không phản kích , chỉ hé miệng dùng sức thổi một hơi về lão thái bà.

Hình thái mờ áo của lão thái bà , liền như vậy bị hắn thổi tan ra , hư không tiêu thất , hai cái chén sứ cũng đình chỉ rung động.

Diệp Thiếu Dương thở ra một hơi , cầm chén lên , lá gan của Trang Vũ Ninh cũng to ra , đi lên nhìn vào trong chén thì thấy còn có 1 bãi máu huyết đọng lại.

"Thi du bị luyện hóa , luyện ra được quỷ huyết , là thứ tốt." Diệp Thiếu Dương dùng một lá bùa thấm rồi nhét vào bình sứ nhỏ , đóng lại rồi bỏ vào trong lòng, nhìn ra ngoài cửa sổ, thở dài lẩm bẩm "thủ pháp giống nhau như đúc...."

Trang Vũ Ninh rất hiếu kì , nhưng bộ dáng của hắn đang thất thần , nên cũng không có hỏi.

Một lát sau , Diệp Thiếu Dương xoay người lại , dựa vào bên cửa sổ , chậm rãi nói.

"Khi ta còn nhỏ, sự tình gặp phải cũng giống như ngươi , kết quả thi độc nhập thể , lúc ấy chủ nhân của thi du là một đôi mẫu tử thi sát , so với lão thái thái vừa rồi mạnh hơn gấp 10 lần , nếu không phải thân thể của ta khác với người thường , thì đã sớm chết , may mà gặp được sư phụ của ta , cứu ta một mạng , mang ta lên mao sơn điều dưỡng 1 năm , mới có thể rút đi thi độc , ta như vậy liền mơ hồ thành đạo sĩ ....."

Trang Vũ Ninh lần đầu được nghe chuyện xưa của hắn, trong lúc nhất thời nhập thần , quên mất chính sự , nhìn hắn nói "không nghĩ tới , ngươi cũng đã trải qua chuyện như vậy , thế cha mẹ người nhà của ngươi đâu?"

"không đề cập đến chuyện này nữa " Diệp Thiếu Dương áp chế cảm súc của mình do tức cảnh sinh tình , nhìn Trang Vũ Ninh nói "Kiều lệ na rốt cuộc là ai , ngươi đem những gì biết nói cho ta."

"Nàng cùng ta giống nhau , đều là sinh viên , học cùng lớp , còn ở chung ký túc xá , quan hệ thật tốt . Chúng ta học âm nhạc , cho nên thường xuyên tham gia thi hát , thứ tự của ta và nàng ấy luôn cao, nàng và ta ở thạch thành có tiếng tăm , chỉ là ngươi không quá hiểu biết về phương diện này. "

Diệp Thiếu Dương nhún vai "Trước khi quen ngươi , ta cũng đâu có biết ngươi."

"Về gia đình của nàng ta cũng không quen thuộc lắm , cũng là gia đình có tiền , nhưng ta khẳng định nàng không phải là pháp sư , ta cũng chưa nghe nói nàng qua lại với pháp sư bao giờ, cho nên .... hôm nay , ta thật sự cảm thấy ngoài ý muốn."

Trang Vũ Ninh nói đến đây, thở một hơi thật dài , ánh mắt chợt hồng lên , "Chúng ta vẫn luôn giúp đỡ cho nhau, không nghĩ tới , thật không nghĩ tới , nàng sẽ làm vậy với ta....."

Diệp Thiếu Dương cũng không an ủi nàng , liền nhìn thấy trên gường có một túi giấy , liền cầm đưa cho nàng , Trang Vũ Ninh nhận lấy lau lên đôi mắt , đột nhiên sắc mặt trở nên đỏ bừng , bất đắt dĩ nhìn Diệp Thiếu Dương , "Ngươi lấy khăn gì vậy ....."

"A?"Diệp Thiếu Dương nhìn thoáng qua tay nàng , quả thật đúng là .... ngẫm lại trách không được cảm giác thật khác lạ, lúc ấy còn tưởng là khăn giấy cao cấp , nhưng không phải là rất dày à , chẳng lẽ đây là loại được quảng cáo là siêu mỏng?

trên mặt liền cảm thấy nóng muốn rát mặt , Diệp Thiếu Dương gãi gãi ót . ngập ngừng nói, "Cái này ... ta đối với mấy thứ này không biết nhiều lắm , không phải cố ý." Trang Vũ Ninh đang ở thời điểm thương cảm , nhìn hắn vò đầu bứt tai , bộ dạng quẫn bách , thì không nhịn được cười một tiếng ,

"Thiếu Dương ca , ngươi thật là đáng yêu."

"khụ khụ , tiếp vẫn là nói chính sự đi , cái kia ... ngươi có hoài nghi vì cái gì mà nàng ấy lại phải đối phó ngươi ?" 





Chương 329 - Tứ Quý Vô Hoa Tương Vọng Cục


Trang Vũ Ninh nói "Chắc là thế, vì lần này là vòng chung kết, mà cả hai người bọn em lại cùng tham dự, cũng là đối thủ lớn nhất để cạnh tranh chức vô địch."

"Một chức quán quân, quan trọng đến vậy sao?" Diệp Thiếu Dương cảm thấy không thể tưởng tượng nổi.

"Giải thưởng này vô cùng lớn về giải thưởng và danh tiếng, với giải quán quân, giải thưởng vô cùng hậu hĩnh," Trang Vũ Ninh thở dài, "Chắc là nàng cũng để ý điểm này giống như em."

Diệp Thiếu Dương gật gật đầu, "Lời cô nói, có khả năng hay không, tất cả kế hoạch này, có thể bao gồm cả Dưỡng Quỷ Sư đứng sau giật dây."

Trang Vũ Nịnh bỗng nhiên trợn to hai mắt, ngẩn ra nửa ngày, lẩm bẩm nói "Không thẻ nào, em và nàng cùng nhau thi đấu lâu nay, thực sự là so với nàng thì kết quả có tốt hơn đôi chút, nàng còn nói đùa em đi giành cúp của nàng, lúc đó em cũng suy nghĩ một chút. . . Bất quá, em và nàng không thù không oán, nàng ta có nhất thiết phải cất công xây dựng một âm mưu, để hại chết em không? Thiếu Dương Ca, anh có muốn gọi nàng tới, đối chất một chút hay không?"

"Tương lai chúng ta còn nhiều cơ hội hỏi nàng, hiện tại không cần rút dây động rừng. Nếu vạn nhất là nàng ta làm." Diệp Thiếu Dương nói tiếp, "Bởi vì một pháp sư không tự nhiên lại đi luyện chế thi du, nàng tìm người ta, chắc chắn là cao nhân tu luyện pháp thuật dân gian, nếu chúng ta có thể tìm ra hắn, mọi chuyện sẽ được làm sáng tỏ."

Suy nghĩ một lúc, Diệp Thiếu Dương nói cho Trang Vũ Ninh mình cần tìm Tạ Vũ Tình nhờ sự giúp đỡ, phái người theo dõi hành tung của Kiều Lệ Na, Trang Vũ Nịnh không có ý kiến gì.

Vì thế Diệp Thiếu Dương nhanh chóng gọi điện thoại cho Tạ Vũ Tình, nói rõ mọi chuyện, Tạ Vũ Tình bất ngờ.

"Theo dõi thì dễ thôi, chỉ cần phái một người là đủ, chuyện này tự ta có thể thu xếp, không cần xin chỉ thị của cấp trên, ngươi hãy lấy ảnh chụp của nàng, và địa chỉ của nàng gửi cho ta."

Diệp Thiếu Dương cảm ơn, vừa muốn cúp máy, Tạ Vũ Tình đột nhiên nói "Đúng rồi, mới vừa tra được một manh mối, phải nói qua cho ngươi, cha của Hồ Uy, tên là Trần Nhị Tam, là một thầy cúng."

Diệp Thiếu Dương cả kinh, manh mối này, là một nguồn tin quá quan trọng đối với hắn.

"Từ từ, phụ thân Hồ Uy, họ Trần? Cô không lầm chứ?"

"Là cha nuôi hắn, ở tại Trần Gia Trang, là một vùng nông thôn hẻo lánh, theo dân bản địa nói, Trần Nhị Ba hồi trẻ đi Tô Thành làm công, bốn mươi tuổi về quê, bị què một chân, lúc ấy mang theo một đứa con trai năm, sáu tuổi theo, nói là thu nhặt được lúc hắn xa nhà, sau khi hắn hồi hương, bắt đầu trở thành thầy cúng, chắc ngươi cũng biết thầy cúng là gì, chắc không khác pháp sư các người, bắt quỷ hàng yêu gì đó."

Diệp Thiếu Dương bất mãn nói "Xin lỗi đi, kém xa nhé, cái loại thầy cúng này, là cấp thấp nhất trong m Dưỡng Sư, căn bản còn chưa nhập môn giới Pháp Thuật."

"Ặc, ta không hiểu cái thứ bậc của các người, dù sao Trần Nhị Tam rất có danh tiếng, cũng không tìm thấy bà lão, người đã đưa Hồ Uy đi, đã chết 5 năm trước, thôn dân cũng không ai hay biết nguyên nhân gì, sau đó Hồ Uy vào Thạch Thành. Chuyện không nên hỏi ta hỏi càng nhiều, hiện tại ta chỉ tra ra được như vậy, cho nên mới không định nói sớm cho ngươi."

"Hiểu rồi, cô điều tra tiếp đi, mọi việc trông vào cô, làm ơn đấy."

Tạ Vũ Tình cười lạnh một tiếng, nói "Ngươi nể bụng làm việc vì nàng, có phải vì đêm qua hai người vui vè bên nhau?"

Diệp Thiếu Dương liếc mắt ngó Trang Vũ Ninh một cái, thấy nàng có phản ứng gì không, chắc là không nghe thấy gì, hắn mới quay sang nói tiếp "Đừng nói bậy, có gì tôi liên hệ sau."

Cúp máy, Diệp Thiếu Dương kể chuyện cho Trang Vũ Ninh, và muốn đi tìm Mã Thừa

"Cô có thẻ ở nhà, cũng có thể đi ra ngoài, nhưng đừng đến nơi hẻo lánh, trở về khi trời còn sáng. Với Kiều Lệ Na, cô và cô ấy dù xảy ra chuyện gì, trước hết cứ làm bộ như không biết gì."

Trang Vũ Ninh gật gật đầu, nói "Anh đưa Mã Công Tử cùng đi, vạn nhất xảy ra chuyện gì, có thể gặp nguy hiểm hay không?"

"Nếu bị phát hiện, Hồ Uy cũng không dám làm hại Mã Thừa, bất quá ta và hắn sẽ đánh nhau."

"Anh. . . Đánh như thế nào? Anh sẽ bị lộ thân phận thật?"

"Điều này, tôi sẽ có biện pháp." Diệp Thiếu Dương cười thần bí, cầm lấy di động, gọi điện thoại cho Mã Thừa.

Buổi chiều hôm qua, hắn đã liên hệ qua cho Mã Thừa, xác định hôm nay gặp mặt, nhưng chưa nói rõ mọi chuyện, Mã Thừa cũng không hỏi.

Điện thoại được một lúc, Mã Thừa nói hắn ở khách sạn Hoàng Kim, kêu hắn qua đó.

"Khách sạn Hoàng Kim ở đâu, để gọi taxi đến đó?" Cúp máy, Diệp Thiếu Dương hỏi Trang Vũ Ninh.

"Còn phải hỏi, khách sạn Hoàng Kim là khách sạn năm sao lớn nhất Thạch Thành, toàn thành không ai là không biết."

"Ách. . . Nhất định là phải lớn nhất sao?" Diệp Thiếu Dương gãi gãi đầu, "Hắn còn chưa nói vị trí của khách sạn, làm sao tôi tìm thấy hắn?"

Trang Vũ Ninh cười nói "Anh không cần nhọc lòng suy nghĩ, Hoàng Kim Cung chính là chỗ của Mã Gia, anh không lo không tìm thấy hắn."

Diệp Thiếu Dương nhún vai, "Tốt rồi. Đúng rồi, tại sao cô lại kêu hắn là Mã Công Tử?"

Trang Vũ Ninh cười cười, "Thạch Thành Tứ Đại Công Tử, tất cả mọi người đều gọi như thế, thuận miệng thôi."

Tứ đại công tử. . . Diệp Thiếu Dương cười khổ.

Sau khi ra ngoài cửa, Diệp Thiếu Dương đi đến tiện của lão Quách trước, vì mấy ngày trước có nhờ lão mua cho mấy thứ pháp dược, vì mua nhiều thứ, hắn phải vào kiểm tra một lượt, Diệp Thiếu Dương vừa nhìn đống đồ, vừa thuận miệng hỏi "Đây đều là thượng phẩm chứ?"

"Mua đồ cho đệ, còn có thể giả được sao?" Lão Quách giúp hắn thu dọn đồ đạc, hỏi "Những thượng phẩm cần dịch dung đều được dùng tới, xem ra chuyện không nhỏ, gần đây đệ đối mặt với chuyện gì thế?"

Diệp Thiếu Dương không trả lời, cười nói "Có hứng thú sao?"

"Không có hứng thú, gần đây ta có khai quang vài lần, nghiện cũng qua, mệnh cũng thiếu chút nữa bồi đi vào, ta đây già yếu rồi, tương lai chắc không thể lăn lộn nữa, chắc tương lai đệ là một người đáng tin cậy gánh vác công việc hộ ta."

Diệp Thiếu Dương cười cười, vốn dĩ, hắn không định kéo Lão Quách phải đi làm việc nguy hiểm chung với mình.

Khách sạn Hoàng Kim, nguy nga lộng lẫy, trông rất huy hoàng, giống hệt như hoàng cung.

May mắn khi vào trong Diệp Thiếu Dương có chút thân phận, chờ sẵn hắn đã có một cô chân dài cung kính đưa hắn tận vào bên trong, leo lên thang máy hơn 18 tầng, đi qua hanh lang hoa lệ, đi mãi rồi ngừng ở một tòa nhà trong cùng.

Mỹ nữ nhẹ nhàng gõ vang cửa phòng, vài giây sau, cửa phòng mở ra, Mã Thừa tươi cười đi lên bắt tay Diệp Thiếu Dương, "Diệp tiên sinh, chờ cậu đã nửa ngày."

Mỹ nữ trong lòng khiếp sợ, người có thể được đích thân Mã Công Tử mở cửa, lại còn chủ động bắt tay, tươi cười chào hỏi, cảnh này cô chỉ gặp qua một đến hai lần, một lần là lãnh đạo cấp cao, một lần là Chu Minh cha của Chu Tĩnh Như.

Cô không khỏi liếc mắt nhìn Diệp Thiếu Dương một cái, thấy cậu ta có vẻ bình thường, thậm chí có chút vẻ quê mùa, đột nhiên cô lại nghĩ, phải chăng đó là một đại công tử, cố ý hóa trang quê mùa, để thử cảm giác mới mẻ của chốn người nghèo?

Nghĩ vậy, mỹ nữ không còn vẻ coi thường vẻ ngoài của Diệp Thiếu Dương, nháy mắt cảm thấy hắn rất thú vị, muôn phần cung kính đưa hắn vào trong phòng.

Diệp Thiếu Dương liếc mắt đánh giá xung quanh một lần, căn phòng này rất lớn, nhưng là thực trống trải, chỉ có một bộ sô pha và một bàn trà, điều tra về phong cách bài trí, thật là đơn giản, trước mặt có một cái cửa sổ sát mặt đất, bày ít nhất mấy chục bồn hoa.








Chương 330 - Dịch Dung Thuật


Diệp Thiếu Dương liếc mắt nhìn qua mọi thứ, cười nhàn nhạt.

Mã Thừa bảo mỹ nữ kia lui ra, nắm lấy núm xoay mà đóng cửa lại, nhìn Diệp Thiếu Dương cười cười, nói "Diệp tiên sinh cậu cười cái gì thế?"

Diệp Thiếu Dương chỉ vào đám lá cải xanh trước mặt, cười nói "Mã công tử, nhìn hoa mà tương tư ra Chu Tĩnh Như sao."

Mã Thừa kinh hãi, "Cách bố trí phong thủy này, nhất thời không có quan hệ gì, cậu không có khả năng nhìn ra đâu."

Diệp Thiếu Dương quyết định chơi liều, trong lòng có vẻ hơi kinh sợ nhìn Mã Thừa một cía, vì sau này cần hắn giúp đỡ đi làm việc cùng, vì thế dựa vào cách bố trí hoa để làm quen và tỏ khả năng của mình

"Phía trước là một loạt, hoa mẫu đơn làm thuốc cùng hoa anh đào, tượng trưng cho Tứ Tú Xuân Minh; ở giữa lại là cây hoa đá quý và cây cao su Tiên Nhân Ấn Độ, tượng trưng cho Hạ Thanh Tam Lục; thứ ba còn bày hai bồn hoa súng và Thủy Liên, gọi là Nhị Phân Thu Thủy, cuối cùng là một loạt sắc hoa nhẹ nhàng, để kéo Dương Đông tới, cách bố trí những loại này, theo phong thuỷ gọi là ' Tứ Quý Bách Hoa Tương Vọng Cục '.

"Dựa theo quẻ Tượng Tài Bãi Khóa, có bốn cách bố trí thường gặp, các chậu hoa đều gắn với trận pháp, mắt trận pháp phát ra tài lộc, chiêu tiền và người tài; những cây vạn tuế, là cầu sự luôn luôn dành thắng lợi, chỗ bảy cánh Hỉ Mai kia, là muốn cầu gia chủ làm ăn thuận buồm xuôi gió, mà ba loại đó chắc công tử chưa cần đến, công tử xếp hàng cây dương liễu, người ta gọi là Thanh Phong Phất Liễu, ý muốn sửa linh phận gia chủ, chính xác đó là cầu nhân duyên;

Đến thân phận của Mã Công Tử, lại còn phải cầu nhân duyên? Chắc cậu muốn cầu mình có thể lấy được trái tim của nàng, tất cả mọi người đều biết cậu thích Tiểu Như, cho nên lời tôi nói không phải quá rõ ràng sao?"

Mã Thừa ngơ ngẩn nhìn hắn, anh mắt tỏ ra muôn phần kính phục.

"Diệp tiên sinh, ghê gớm! Cách bài trí phong thủy này, là do ta thỉnh Giang Nam Đệ Nhất Phong Thủy Trần Đại Sư bố trí, ông ấy nói cách bố trí này vô cùng đơn giản, nhưng mỗi trận pháp trong mỗi bồn hoa, đều thông qua Tường Vi Tướng Số, yêu cầu pháp lực cao thâm, mới đầu ông ấy bố trí ra tôi cũng xem không hiểu

Diệp Thiếu Dương bĩu môi, "Xin lỗi đi, mấy chậu hoa này đều dùng Tiền Khóa Hậu Thiên Bát Quái Trận, nhưng muốn phát huy hiệu quả tối đa, thì phải gia tăng số lượng bát quái, nhưng ông ta đâu có hay biết chuyện đó, thực ra cũng không khó, chỉ cần thay đổi một loạt phương vị của chúng tà có thể thành công rồi."

Mã Thừa vừa nghe xong, hai mắt sáng lên, "Diệp tiên sinh có thể giúp tôi được không. . ." Đột nhiên hắn nghĩ ra chuyện gì, lại cười cười, "Suýt nữa thì quên, cậu với tôi là tình địch, về cái phong thủy này thì không thể giúp được."

"Không phải đâu, bất quá phải dùng thế yểm trợ của phong thủy, vốn dĩ tác dụng không cao, nếu cố gắng phát huy tối đa, bất quá cũng tăng thêm chút hy vọng thôi, Mã công tử, chuyện trên đời do con người tính mà ra."

Mã Thừa hình như hiểu chuyện gật đầu vài cái, mời Diệp Thiếu Dương ngồi trên sô pha uống trà.

Mã Thừa nói "Mấy hôm trước, Quách tiên sinh tìm ra một âm trạch khí rất vượng, hiện tại tôi chờ ngày tốt để hạ huyệt, nói đến đây, tôi còn phải đa tạ cậu nhiều, sau khi hạ táng xong, tôi mời khách, chúng ta tụ tập ăn chơi một thể."

Diệp Thiếu Dương nói "Thôi không cần đâu, tôi xin miễn, hôm nay tôi đến tìm cậu, vốn định nhờ cậu ra tay giúp một chuyện."

Mã Thừa ngồi ở trên sô pha, chậm rãi nâng nâng chén trà, gật gật đầu, chờ hắn nói.

Nếu thỉnh người giúp, rõ ràng là không thể được, Diệp Thiếu Dương đành phải đem lời nói đơn giản nhất của mình, nói ra hết sự tình, và kế hoạch cho Mã Thừa nghe qua một lần.

Mã Thừa nghe xong, trên mặt lỗ ra vẻ kinh ngạc, trầm ngâm một hồi, nói "Nuôi Tiểu Quỷ, có thể hoàn thành tâm ý của gia chủ sao?"

Diệp Thiếu Dương cạn lời, "Tôi nói nãy giờ với cậu nhiều chuyện như vậy, kết quả cậu chỉ chú ý đến thứ đó thôi sao?"

"Ha ha, nhân tiện tôi hỏi. Cậu nói Trang Vũ Ninh, cô nương ấy ta cũng biết, lúc này cô ấy đang là ca sĩ nổi tiếng, cho nên đi nuôi tiểu quỷ để. . ."

Diệp Thiếu Dương nhún vai, "Cậu chả bao giờ chú ý điểm chính gì cả, có giúp tôi không?"

Mã Thừa tay chống cằm, hướng hắn cười cười, "Cậu yêu cầu tôi đi hỗ trợ, đi tiếp cận hồ Uy, thông qua hắn để mò ra tung tích của tên Dưỡng Quỷ Sư đứng sau, chuyện này nghe rất thú vị, bất quá. . . Có nguy hiểm hay không, tôi biết, đối với những pháp thuật quỷ thần, tôi và mọi người đều giống nhau, đều phải kinh sợ."

Diệp Thiếu Dương gật gật đầu, "Yên tâm, tôi sẽ đi cùng cậu."

Mã Thừa sửng sốt, hỏi một câu giống hệt Trang Vũ Ninh "Sao cậu lại đi cùng, nếu đi cùng chẳng phải cậu sẽ bị bại lộ sao?"

Diệp Thiếu Dương nói "Trên đời có một loại bí thuật, họi là Dịch Dung."

*-P/s: Dịch Dung còn có nghĩ là dung luyện có nghĩa là thay đổi tính chất của nhiều vật tác dụng thành một sản phẩm mới có hình dạng, tính chất khác với những vật liệu ban đầu* Ở đây Diệp Thiếu Dương nói dịch dung là thay đổi hình dạng khuôn mặt

Mã Thừa hỏi lại, "Thật sự có thuật dịch dung?"

"Đừng tưởng tượng về nó quá là thần kì." Diệp Thiếu Dương đạt ba lô lên bàn trà, nói "Mượn bàn của cậu tí được không?"

"Xin cứ tự nhiên."

Diệp Thiếu Dương cởi bỏ ba lô, lấy ra một chén sứ con, còn một đống chai lọ lớn, đặt hết lên trên bàn, lấy ra ba túi ni lông trong suốt, từ ngoài nhìn vào, bên trong phân biệt ba loại bột, ba loại bột phấn màu khác nhau.

"Những cái đó là gì thế?" Mã Thừa tò mò hỏi.

"Màu trắng là vôi, đen là nhọ nồi, nâu là chu sa." Diệp Thiếu Dương đảo một chút vôi trong chén sứ, từ hông lấy ra một bình nhỏ, mở ra đổ nước vào trong chén, quấy lên.

"Vôi cùng nhọ nồi thì tôi biết, chu sa. . . Không phải màu đỏ sao, sao ở đây lại là màu nâu."

"Đó là chu sa. Màu đỏ thắm gọi là chu, đây là heo sa, lão heo mẹ heo, có nghĩa heo sau khi sinh có ra cả thứ này, kết cấu của nó với Ngưu Hoàng khá giống nhau, bất quá phải lấy nó, là một loại thuốc tầm trung dùng để thanh nhiệt giải độc, cậu hiểu chứ?"

Mã Thừa ngơ ngẩn nhìn hắn, "Thế tại sao cậu lại dùng nó ở đây?"

"Cần chứ, mấy thứ này mỗi loại một ít, dựa theo tỉ lệ mà điều phối, có thể tiếp cận ánh sáng màu da con người, ngoài ra còn duy trì sự mềm mại. Cậu muốn biết cụ thể tác dụng, ta nói cũng không hiểu, dù sao trong mật tịch cũng viết như thế."

"Cái gì mật?"

"Mật Tịch Mao Sơn Đạo Pháp, đây là thuật dịch dung, Tứ Đại pháp thuật tầm trung của Mao Sơn." Diệp Thiếu Dương vừa nói, vừa lấy ra ba cây nên từ balo, bật lửa lên đặt trên bàn trà, quay đế chén, không ngừng bot thêm vôi vào, chờ khi bốc hơi nước, từ trong túi lấy ra một cái gương đồng, đạt trên bàn trà.

Sau đó lại lấy ra một quả trứng gà con, đánh vào một chén nhỏ, bỏ đi lòng đỏ trứng, đem lòng trắng trứng dùng bút lông quết lên, quét lên trên gương đồng.

"Làm gì vậy?" Mã Thừa không nhịn nổi tự hiếu kì.

"Phết trải lòng trắng trứng ra để làm khuôn mà đắp lên cho đỡ rủi ro."

Lòng trắng trứng trải ra, Diệp Thiếu Dương đem vôi trong chén lớn ra, phết lên trên mặt mình, nhẹ nhàng dùng một cái bút nhỏ chấm lên mắt, mũi,. . . Sau đó dựa lưng lên ghế, chờ thuốc có tác dụng.

Mã Thừa nhìn lên trên bàn đầy chai và lọ, nói "Mấy thứ này cậu lấy ở đâu vậy?"

"Tìm Quách Sư Huynh nhờ mua, cũng chẳng phải là thứ gì ghê gớm, chỉ cần có chút tiền là có thể mua được." Diệp Thiếu Dương dựa trên sô pha, ồm ồm nói, "Đừng có bắt tôi nói chuyện, để khuôn mặt biến đổi thành công không bị biến hóa."

Đợi hơn mười phút, khuôn mặt nạ bắt đầu khô lại, sau khi thành hình, Diệp Thiếu Dương bóc ra, thừa dịp nó chưa hoàn toàn thành hình, nhẹ nhàng tìm trong người, lấy ra một con dao nhỏ, cắt bỏ nhẹ nhàng.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info