ZingTruyen.Asia

Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân - P4 (Chương 301- 400)

Chương 311 - 320

Pham-Ming

 Chương 311 - Tiệm Thuốc Đông Y Quỷ Dị (1) 


Tạ Vũ Tình dọc đường trầm mặc, Diệp Thiếu Dương không tìm được câu nào để nói "Về nhà đi ngủ sao?"

"Không về nhà thì ở chỗ cậu ngủ sao?" Buột miệng nói ra lời này Tạ Vũ Tình lập tức ý thức được mình đã lỡ lời, cúi đầu xuống nhanh chóng bước đi.

Tìm được chiếc xe đỗ ven đường, Tạ Vũ Tình mở cửa xe ngồi vào trong, trở tay muốn đóng cửa xe thì Diệp Thiếu Dương đột nhiên nắm lấy tay cô.

Tã Vũ Tình vội vàng dứt ra, cả kinh nói "Cái tên sắc lang này ngươi muồn làm gì?"

Một đồng tiền sáng lấp lánh từ tay cô rơi xuống đất. Diệp Thiếu Dương khom lưng xuống nhặt, lắc đầu, đem đồng tiên ném vào trong lòng cô, "Đây là đồng đúc mẫu lớn, tặng cho cô đó. Thời khắc mấu chốt, cắn chóp lưỡi phun lên mặt trên thì có thể cứu cô một mạng"

"Cái này..." Tạ Vũ Tình lúc này mới biết ban nãy là mình đã nghĩ hơi nhiều. "Tôi đã có bùa hộ thân của cậu cho rồi, còn cần cái này nữa sao?"

"Bùa hộ thân không tốt bằng thứ này đâu. Đây là dùng cho tình huống đặc biệt, lỡ đâu tên pháp sư kia tìm cô gây rắc rồi thì có thứ này trên người, tôi có thể yên tâm một chút". Diệp Thiếu Dương vẫy tay về phía cô, "Cô về đi, cẩn thận một chút, à đúng rồi, thật ra hôm nay cô trang điểm rất đẹp"

Tạ Vũ Tình sâu trong nội tâm bị rung động một chút, đang muốn ngẩng đầu nhìn hắn cười, thì Diệp Thiếu Dương bồi thêm một câu "Vì thế mau mau đi hẹn hò đi, tránh để lãng phí lớp phấn này"

Tạ Vũ Tình hung dữ liếc xéo hắn một cái, giẫm chân ga lái xe vụt đi.

Khi Diệp Thiếu Dương quay trở lại thì cũng đã rất khuya rồi. Ba người cũng không ai nói gì nữa, tự giác quay về phòng nghỉ ngơi.

Nằm trên giường, Diệp Thiếu Dương bắt đầu nghiêm túc suy nghĩ lần nữa. Một kế hoạch dần dần xuất hiện trong đầu hắn.

Sáng sớm, ba người lục tục thức dậy. Lúc đang dùng bữa sáng ở phòng khách thì Tạ Vũ Tình điện thoại đến.

"Thế nào rồi, hôm qua hẹn hò chưa?" Sau khi nhấc điện thoại, Diệp Thiếu Dương tiếp tục đùa về chuyện hôm qua.

Đầu dây điện thoại bên kia ngừng lại một lát, chuyền đến âm giọng lạnh lùng của Tạ Vũ Tình, "Ngươi nếu như không muốn nói đến chuyện chính thì ta cúp mắt đây"

"Nói, nói, tôi đang nghe mà"

Tạ Vũ Tình dừng một chút rồi nói "Tôi đã tìm ra tài liệu của lão Hồ tiên sinh rồi"

Diệp Thiếu Dương trong lòng vui mừng "Nhanh như vậy sao?"

"Điều này thì có gì khó đâu chứ, tiệm thuốc đông y đó có hồ sơ công thương, vào hệ thống điều tra là có thế biết được thân phận chủ tiệm thôi. Ông chủ tên là Hồ Uy, 30 tuổi, trên hộ tịch ghi là người bản địa Thạch Thành. Nhà ở vùng nông thôn cực kì hẻo lánh, cha mẹ đã quá cố. Trên hộ khẩu của hắn chỉ có một mình hắn, tiệm thuốc Đông y của hắn tên là "Dưỡng Nhân đường" . Vốn đăng kí mười vạn, chỉ có mình hắn là người đại diện pháp luật. Còn hộ chiếu của hắn thì lát nữa ta nhắn tin sang cho ngươi". Tạ Vũ Tình nói liền một mạch.

"Biết rồi, cảm ơn người đẹp nha, tối nay mời người đẹp đi ăn bánh bao nhân thịt". Diệp Thiếu Dương bắt đầu nói tốt.

Tạ Vũ Tình không tiếp lời, chỉ nói "Hắn là người bản địa, điều tra rất thuận lợi. Có cần phải điều tra một chút về lai lịch hắn hay là quan hệ qua lại của hắn không?"

"Cũng được, có điều cẩn thận một chút, đừng để bị phát hiện"

Tạ Vũ Tình hừ một tiếng: "Tôi đã phái hai người đi giám sát rồi, có chuyện gì thì sẽ nói cho cậu. Cậu có tính toán gì không?"

"Tôi cần nghĩ thêm một chút, có ý tưởng gì thì sẽ nói với cô sau"

"Đã biết" Tạ Vũ Tình cũng không dong dài, trực tiếp cúp điện thoại.

Diệp Thiếu Dương đem tình hình kể lại với Tiểu Mã và Trang Vũ Ninh, trầm ngâm một lúc rồi nói: "Tối hôm qua tôi đã nghĩ ra được một kế hoạch song phương tiến hành. Một mặt là âm thầm điều tra kĩ lưỡng về cái tên Hồ tiên sinh, một mặt là cùng hắn tiếp xúc thông qua bên ngoài. Giả mạo phú thương, tìm hắn mua tiểu quỷ, xem thử có cơ hội thông qua con đường này để tiếp xúc với pháp sư dưỡng quỷ sau lưng hắn hay không"

Hai người vừa nghe liền cảm thấy đây là một kế hoạch rất tốt. Trang Vũ Ninh nói: "Bằng không thì tôi kêu Tiểu Oánh đi? Vừa khéo cô ấy đã mua chỗ lão ta một tiểu quỷ, có thể đối đáp được"

Diệp Thiếu Dương lắc đầu "Quan hệ giữa cô và Tiểu Oánh quá rõ ràng, hơn nữa chúng ta vừa mới giúp cô ấy tìm ra tiểu quỷ, cô ấy mà gặp hắn nhất định là không được. Có điều cô hãy hỏi thăm Tiểu Oánh,muốn tìm Hồ tiên sinh thỉnh tiểu quỷ thì cần những yêu cầu gì"

Trang Vũ Ninh gật gật đầu.

Tiểu Mã nói "Vậy thì đi tìm Chu tiểu thư. Dựa vào gia thế của cô ấy thì cái tên họ Hồ kia nhất định không thể hoài nghi"

Diệp Thiếu Dương vẫn lắc đầu "Thứ nhất, tôi không xác định được tên pháp sư nuôi quỷ đó có biết mối quan hệ giữa tôi và Tiểu Như hay không. Thứ hai, chuyện này có thể nguy hiểm, chỉ một mình thân con gái thì không được, ta không cho phép cô ấy mạo hiểm"

Tiểu Mã lại đề nghị sự giúp đỡ của bạn học Lý Đa, Diệp Thiếu Dương cũng đều phủ định. Diệp Thiếu Dương phân tích, tên Hồ Uy đó nếu như đã là người Thạch Thành thì nhất định ở Thạch Thành có bao nhiêu người giàu hắn đều nắm rõ như lòng bàn tay. Mặc dù tìm ai đó giả mạo, cho dù Trang Vũ Ninh ra tiền thì đối phương cũng không được tín nhiệm. Hơn nữa một tên nghèo như Lý Đa, căn bản không thể diễn xuất giống với người có tiền được"

"Người này không những cần có tiền, mà còn phải là người cực kỳ giàu có, ít ra cũng phải nằm trong top 10 của Thạch Thành. Bởi vì mục đích của tôi không phải để hắn đi thỉnh tiểu quỷ mà là muốn cùng với tên pháp sư nuôi quỷ kia liên hệ với nhau. Tên này biết nhiều người giàu có đến như vậy, nếu như không phải người cực kỳ giàu thì e là hắn sẽ không thèm để ý tới"

Trang Vũ Ninh nhìn hắn, lẩm bẩm nói "Như thế nào thì được xem là cực giàu chứ, giống như Chu tiểu thư á?"

"Ừm, gần như vậy"

Trang Vũ Ninh nhíu mày nói "Vậy huynh đừng nghĩ nữa, Thạch Thành tuy là thành phố lớn, giàu giống như Chu gia thì cũng chẳng có mấy nhà, Mã gia tính là một, còn nữa..."

Diệp Thiếu Dương xua xua tay nói "Để tôi tìm Mã gia"

Trang Vũ Ninh ngẩn người "Anh quen thiếu gia Mã Thừa sao?"

Diệp Thiếu Dương cười cười "Quen, anh ta nợ tôi một món ân tình"

Tiểu Mã thông não "Tối hôm qua sao tôi lại không thể nghĩ ra điều này! Tiểu Diệp Tử, có phải cậu đã sớm có dự định đi tìm hắn rồi?"

Diệp Thiếu Dương gật đầu "Cậu ấy là người thích hợp nhất. Khi phần mộ tổ tiên nhà cậu ấy phát sinh ra chuyện thì người ngoài không một ai biết. Sau đó thì tôi cũng không hề gặp cậu ấy lần nào, cho dù điều tra như thế nào đi chăng nữa thì tôi và cậu ta không có quan hệ gì cả"

Tiểu Mã hắc hắc cười "Mối quan hệ duy nhất giữa hai người là tình địch, vì vậy anh ta càng không thể giúp cậu"

Diệp Thiếu Dương trừng hắn một cái: "Có thể không đề cập đến vấn đề này không?"

Trang Vũ Ninh nói "Khi nào huynh đi tìm hắn?"

Diệp Thiếu Dương nghĩ một chút rồi nói "Ngày mai đi,tôi muốn tự mình đi xem nơi này một chút"

"Điều này...cũng được sao?" Trang Vũ Ninh trầm ngâm nói "Nếu như để cho Hồ tiên sinh phát hiện, ngày mai huynh lại sang gặp Mã thiếu gia. Liệu có bị nghi ngờ không?"

Diệp Thiếu Dương cười "Yên tâm đi, tôi có dự định của mình"

Trang Vũ Ninh nói "Cần tôi đi không? Ngày hôm nay tôi có tham gia một hoạt động..."

"Cô cứ làm việc của mình đi, tôi đi với Tiểu Mã là được rồi. Cô nhớ về trước khi trời tối là được"

Lúc đó điện thoại của Diệp Thiếu Dương reo lên, là một dòng tin nhắn, mở ra xem thì đó là một sổ hộ chiếu. Một nam nhân trên dưới 30, mày rậm mắt to, gò má cao, cằm nhọn.

"Nhìn cũng giống người bình thường a" Tiểu Mã xem một chặp rồi nói.

Diệp Thiếu Dương liếc hắn một cái "Vậy cậu nói tôi xem, không phải người bình thường thì sẽ trông như thế nào?"

Tiểu Mã gãi gãi đầu "Vậy mà cậu còn xem?"

"Tôi muốn nhớ ngoại hình của hắn trông như thế nào, ngu ngốc."







Chương 312 - Tiệm Thuốc Đông Y Quỷ Dị (2)


Diệp Thiếu Dương thu một ít đồ đạc rồi cùng Tiểu Mã ra ngoài, lái xe đến phố Nam Cốc. Từ đầu đường đã xuống xe đi bộ vào.

Đây là một con đường cổ, các tiệm ven đường gì cũng có bán, dòng người cũng không quá đông. Diệp Thiếu Dương vừa đi vừa ước tính phong thủy, đi một mạch đến cuối đường thì đụng phải một tường chắn. Quay đầu nhìn lại thì thấy chính vì nguyên do con đường chết như thế này nên nơi đây gần như không có người qua lại, rất quạnh quẽ. Các tiệm xung quanh cửa đều đã đóng chặt, biển hiệu cũng loang lổ màu cổ xưa.

Ở góc đường, một tòa nhà nhỏ được xây lên bằng tường gạch khoan trông rất cũ kỹ, mấy cái cửa bằng gạch đá đều bị phá hỏng. Lầu một cửa rộng mở, phía trên có treo một biển hiệu rất cổ có viết "Dưỡng Nhân Đường" ba chữ thật to viết bằng bút lông.

"Chính là ở đây rồi" Tiểu Mã bĩu môi, "Còn nói là dưỡng nhân đường, tôi thấy đây rõ ràng là dưỡng quỷ đường"

Diệp Thiếu Dương trừng hắn một cái, nói "Sau khi bước vào cậu biết phải làm gì rồi chứ?"

"Biết rồi, mượn WC cái, sẵn tiện quan sát địa hình"

Diệp Thiếu Dương gật đầu, cất bước đi vào, nhìn qua nhìn lại xung quanh. Nơi này không lớn lắm, cách bài trí cũng giống với những tiệm thuốc Đông y bình thường, một dãy tủ thuốc dựa đứng vào tường, phía dưới là một cái quầy. Phía bên trái, là một cầu thang xoắn ốc lên lầu hai, bên phải là một bức rèm cửa.

Sau khi bước vào, Diệp Thiếu Dương đã lập tức cảm nhận được một tia quỷ khí. Sau đó trên vai bỗng nhiên bị chùn xuống, cảm giác giống như có thứ gì đó đang bò lên. Nhưng hắn lại không cố gắng xem thử thứ đó là gì, chỉ cảm giác thấy cái "thứ đó" trèo lên vai mình ngửi ngửi một chút, sau đó nhảy xuống mặt đất, chui vào phía quầy sau.

Trước khi nó chui vào, Diệp Thiếu Dương đã kịp thấy đó là một tiểu quỷ chỉ cao đến cẳng chân hắn, cả người phát ra màu xanh. Trong lòng hắn cảm thấy sốc, cái tiệm thuốc này không những dùng tiểu quỷ để trông nhà, hơn nữa còn rõ ràng là để phòng bị mỗi khi có pháp sư đến. Hắn cảm thấy âm thầm vui mừng vì trước khi tới đây đã dùng lá ngải diệp thảo trừ đi khí tức pháp sư trên thân người. Lại còn sau khi vào cửa đã thu khí lại, thật là anh minh vô cùng!

Tiểu quỷ này không phát hiện mình là pháp sư nên đã chạy về rồi.

Diệp Thiếu Dương tiến đến trước quầy thuốc, nhìn xung quanh đánh giá một chút thì thấy có một ông già để râu dê, gầy đến nỗi da bọc xương, đang dựa vào một cái ghế gỗ mơ màng, đầu ngả sang một bên tựa hồ như đã ngủ say rồi. Trong lòng lão ôm một cái máy ghi âm cũ kĩ đang phát Bình thư "Nhạc Phi truyền" trong có vẻ có chút gì đó phong cách tiên phong, đạo cốt.

Diệp Thiếu Dương trong lòng cười nhàn nhạt, gõ gõ lên mặt bàn, dùng giọng cấp thiết la to "Wei wei, Lão tiên sinh, tỉnh dậy đi"

Phải kêu liền mấy tiến thì lão ta mới chịu mở mắt, đôi con ngươi đục ngầu, nhìn Diệp Thiếu Dương đánh giá trên dưới.

"Tiên sinh, tôi đến để bốc thuốc" Diệp Thiếu Dương cười khách sáo, trong lòng nghĩ "Ta để cho ngươi giả vờ, một ngày nào đó ta sẽ bóp chết ngươi lão cương thi à"

Lão già có một chút ngoài ý muốn nhìn Diệp Thiếu Dương một cái, do dự hỏi "Bốc thuốc gì?"

"Có Thủy Tinh Lan không?"

Lão già ngẩn người "Cậu muốn trị bạch hầu à?"

Diệp Thiếu Dương hai mắt sáng ngời, liên tục gật đầu, "Lão tiên sinh biết không, tôi có người thân bị bệnh bạch hầu, đều uống rất nhiều thuốc nhưng không khỏi. Có một đại phu cho tôi một phương thuốc cổ truyền nói là có loại thuốc tên Thủy Tinh Lan có thể chữa được. Có điều tôi đã lục tung hết cả Thạch Thành này rồi nhưng đều tìm không ra a, hôm nay đến đây là muốn thử vận may..."

Hoài nghi trong mắt của lão già biến mất, lắc đầu nói "Thủy Tinh Lan chỉ có ở nơi âm sinh núi cao, so với Tuyết Liên (hoa sen tuyết) còn khó kiếm hơn, tiệm thuốc nhỏ của tôi thì làm sao mà có được. Cậu cũng đừng phí sức, tới chỗ khác mua đi"

"Cảm ơn Lão tiên sinh đã nhắc nhở" Diệp Thiếu Dương thở dài thật mạnh, lục tìm đơn thuốc đã kê trước đó rồi đưa qua "Vậy xin Lão tiên sinh hãy bốc những vị thuốc này, cứu người gấp đi"

Lão già mở đơn thuốc ra xem nhìn thấy những thứ trên đó viết là Huyền sâm, rễ bản lam, sơn đậu căn, hoa kim ngân, cây đầu xuân... Đây quả thật là phương thuốc trị bạch hầu, tia nghi hoặc cuối cùng trong lòng cũng biến mất liền đứng dậy đến quầy để bốc thuốc.

"Ai ya, chỗ này không có nhà vệ sinh sao?" Tiểu Mã ôm bụng kêu lên.

Diệp Thiếu Dương quay đầu trừng hắn một cái "Đi ra ngoài tìm đi!"

"Không kịp nữa rồi! tôi bị đau bụng !" Tiểu Mã biểu hiện vẽ mặt thống khổ nhìn qua nhìn lại tìm kiếm "Lão tiên sinh, nhà vệ sinh ở phía sau nhỉ? Cho tôi mượn dùng một chút được không?"

"Nhà vệ sinh không dùng cho người ngoài" Lão già quay người định ngăn lại thì Tiểu Mã đã chạy loạn vào rèm cửa phia sau. Lão già đành vậy, tiếp tục bốc thuốc.

Sau một hồi chờ đợi, thuốc cũng đã bốc xong, Tiểu Mã cũng đi ra nhếch miệng cười nói lời cảm ơn với lão già rồi cùng với Diệp Thiếu Dương đi ra ngoài.

"Cái này..." Tiểu Mã vừa mới nói một chữ.

Diệp Thiếu Dương ngay lập tức sử dụng ánh mắt lặng lẽ nhìn hắn, thở dài nói "Chỉ có thể đi chỗ khác xem thôi"

Tiểu Mã hiểu ý cũng không nói nhiều nữa.

Hai người đi một hơi ra phố, Diệp Thiếu Dương thở dài nhẹ nhõm, đứng ở ven đường âm thầm mắng một tiếng "Họ Hồ này thật sự có thể nghĩ ra cách tìm một lão quỷ để trông cửa!"

"Qủy?" Tiểu Mã sửng sốt " Ý cậu lão già đó là quỷ? Không phải chứ?"

"Là một khối quỷ thi, bề ngoài đương nhiên nhìn không ra"

Tiểu Mã hít một hơi thật sâu, nhớ lại một lượt những hành động của Lão già ban nãy dường như không có điểm nào bất thường, nói "Không phải chứ, quỷ làm sao có thể xem được đơn thuốc?"

"Điều này cũng có gì đặc biệt đâu cơ chứ, có thể trước khi chết ông ta là một thầy thuốc"

Tiểu Mã nghĩ một hồi, buồn bực nói "Tại sao nhất định phải tìm một quỷ thi để trông cửa hàng chứ? Hơn nữa nghe lão già đó nói chuyện cũng rõ ràng, tay chân cũng nhanh nhẹn, không giống như những quỷ thi mà ta đã gặp trước đây a?"

"Không phải nhất định phải tìm quỷ thi trông cửa hàng, mà là ở chỗ đó quỷ khí quá đậm, người sống ở đó lâu ngày nhất định phải chết không nghi ngờ gì nữa"

"Lão ấy hoạt động như thường là vì tiệm thuốc đó có quỷ khí bất tận cung cấp cho lão ta hấp thu tu luyện đương nhiên là rất thoải mái rồi. Lão quỷ này là thi ma có cấp bậc". Diệp Thiếu Dương lắc đầu thở dài "Nhìn thấy thi ma và du hồn mà không thể bắt, điều này thật không sảng khoái mấy"

Tiểu Mã ngạc nhiên "Ở đâu lại xuất hiện một u hồn nữa?"

"Trong quầy thuốc có hai con. Lúc nãy tôi không để cậu nói chuyện là vì lúc chúng ta ra cửa, chúng nó nhìn chằm chằm chúng ta ở phía sau"

"Đệch, chỗ đó là quỷ sào à?" Tiểu Mã cảm khái nói.

"Không khác là mấy" Diệp Thiếu Dương nhìn thoáng về phía góc đường một cái, nói "Con đường này chính là dựa vào quy luật phong thủy để xây nên, cái tiểu lâu đó là ở âm huyệt nhãn thượng. Âm khí vốn dĩ đã mạnh rồi, bọn chúng chọn nơi này để làm hang ổ chính là nhìn trúng điểm này. Đúng rồi, phía sau cái rèm cửa đó có gì vậy?"

"Một lối đi nhỏ, dài gần ba mét, đối diện là kho dược liệu, cửa không có khóa, tôi làm bộ tìm WC để đi vào, một phòng chỉ toàn là thuốc, phòng đó không nhỏ, bằng nửa cái phòng học"

Diệp Thiếu Dương liếc hắn "Ai mà biết nửa gian phòng học là bao to chứ, nói cụ thể xíu đi"

Tiểu Mã gãi gãi đầu "Chắc là hai mươi mét vuông đó, cậu hỏi rõ như vậy để làm gì chứ?"

"Phí lời, tôi chỉ muốn tính xem nơi đó có căn phòng nào mờ ám không. Phòng vệ sinh thì sao?"






Chương 313 - Tiệm Thuốc Đông Y Quỷ Dị (3)



"Nhà vệ sinh ở bên trái lối nhỏ, bên cạnh còn có một phòng tạp vụ không lớn lắm, bên trong có một chiếc giường hình như là nơi mà tên Lão quỷ đó ngủ. Đúng rồi, quỷ thi có ngủ không?"

"Không ngủ, đừng nói đến những điều không cần thiết nữa. Phòng vệ sinh và phòng tạp vụ rộng cỡ bao nhiêu?"

Tiểu Mã nghĩ ngợi một lúc "Hai cái phòng đó cũng to cỡ bình thường, hình như là ba mươi mét vuông đó"

Diệp Thiếu Dương dựa theo diện tích của tiểu lâu trước đó, suy tính một lúc rồi lắc đầu "Nếu như vậy thì có thể là không có phòng ngăn cách. Nhưng quỷ khí đậm như vậy...Lầu một lại không có nguồn quỷ khí, vô lý thật"

Tiểu Mã phỏng đoán " Có phải là ở lầu 2 không?"

Diệp Thiếu Dương lắc đầu "Qủy khí cũng giống với tất cả các loại khí khác, chỉ hội tụ về phía trước, không có trường hợp khác. Hơn nữa sau khi tôi vào thì cũng có cảm nhận được một chút gì đó đặc biệt, nơi gần cầu thang quỷ khí rất mỏng. Trên lầu có lẽ giống như Tiểu Oánh nói là nơi thỉnh tiểu quỷ cho các phú gia. Vì vậy...chỉ có một loại khả năng chính là quỷ khí đến từ dưới lòng đất, có một tầng hầm dưới tiểu lâu này!"

Nghĩ một hồi xong nói "Tối nay ta lại đến đây tiếp, kiểm tra tỉ mỉ một lần nữa"

Hai người lái xe trở lại biệt thự, Diệp Thiếu Dương dùng chìa khóa của mình để mở cửa, lập tức nghe thấy tiếng nhạc cùng tiếng hát từ trên lầu vọng xuống.

"Hình như đang luyện hát, đừng làm phiền cô ấy" Diệp Thiếu Dương thấp giọng nói, nhẹ nhàng lôi Tiểu Mã vào phòng khách ngồi xuống ghế sofa.

Tiểu Mã gối đầu lên hai tay, dựa lưng vào ghế sofa, nhắm hai mắt lại mãn nguyện lắng nghe giọng hát, nói những lời ngọt ngào "Ở nhà Vũ Vũ, nghe Vũ Vũ hát như thế này ...thật giống như đang nằm mơ vậy"

"Bớt phí lời lại đi, nghe thôi là được rồi" Diệp Thiếu Dương cũng bị giọng hát thu hút, âm điệu rất nhẹ nhàng dịu dàng, làm người khác buông xuống được ưu tư muộn phiền. Diệp Thiếu Dương lẳng lặng nghe xong một bài hát, thừa diệp đổi mới khoảng cách âm nhạc, nói với Tiểu Mã chuyện thường ngày "Cậu với Vương Bình thế nào rồi? Sao gần đây không thấy cậu hẹn hò cũng không thấy nhắn tin luôn?"

"Tôi cũng muốn tìm cô ấy a, có điều gần đây cô ấy thi cái bằng gì đó. Muốn toàn tâm nghiên cứu nên tôi cũng không muốn làm phiền cô ấy"

Diệp Thiếu Dương gật gật đầu "Vậy sau khi thi xong thì phải làm sao?"

"Cái gì mà phải làm sao?"

"Thì là kết hôn gì gì đó"

"Còn sớm mà, còn chưa gặp mặt người lớn hai bên nữa. Hơn nữa tôi còn chưa có nhà, lấy gì mà kết hôn chứ?"

Nói đến đây Tiểu Mã cười hắc hắc, nhìn Diệp Thiếu Dương nói "Cậu tiếp xúc nhiều một chút, để tôi còn đi cùng cậu kiếm chút tiền"

Diệp Thiếu Dương cạn lời " Cậu thật sự luôn nghĩ đến việc làm đồng tử của tôi sao?"

"Có gì không tốt chứ. Thôi đừng huyên thuyên chuyện đó nữa, điều cậu muốn điều tra cũng điều tra qua rồi, bước tiếp theo nên làm gì?" - Nói đến đây Tiểu Mã lại cười hắc hắc. "Cậu tiếp xúc nhiều một chút, để tôi còn đi cùng cậu kiếm chút tiền, góp tiền mua nhà, sớm lấy vợ làm giàu"

"Hơ, cậu lấy việc tróc quỷ nói thành cái gì vậy?" Diệp Thiếu Dương đầy giận dữ nói.

Lúc gần đến trưa, Trang Vũ Ninh ngừng luyện hát đi xuống lầu một thì mới biết hai người Diệp Thiếu Dương đã về rồi. Cô rủ hai người cùng đi ăn cơm.

Vừa ăn cơm, Diệp Thiếu Dương vừa nói đến dự định đến tiệm thuốc Đông y tối nay. Trang Vũ Ninh nghe xong liền căng thẳng nói "Thiếu Dương ca, các anh phải thật cẩn thận đó"

Diệp Thiếu Dương cười cười "Không phải chúng tôi phải cẩn thận, mà cô cũng phải cẩn thận đó"

"Tôi?" Trang Vũ Ninh ngừng lại, "Ý của anh là...tôi cũng phải đi?"

Diệp Thiếu Dương nói "Nếu như để cô gặp Cổ Mạn Đồng lúc đầu của mình, cô vẫn có thể còn nhận ra chứ?"

"Đương nhiên rồi, mỗi Cổ Mạn Đồng đều không giống nhau, tôi nhìn một cái là có thể nhận ra ngay"

"Vậy được rồi". Diệp Thiếu Dương gật đầu "Là như thế này, nếu như tiệm thuốc đó thật sự có tầng hầm thì rất có thế đó là kho chứa Cổ Mạn Đồng. Bởi vì tiểu quỷ nhiều nên mới có quỷ khí nồng đậm như vậy. Tối nay chúng ta đi điều tra một phen, nếu tiểu quỷ của cô có ở đó tôi cũng sẽ phá hủy nó. Đương nhiên đó chỉ là tôi giả định thôi, cô đừng ôm hi vọng quá nhiều"

Trang Vũ Ninh liên tục gật đầu, "Tôi sẽ nghe theo sự sắp xếp của Thiếu Dương ca, chỉ là...tôi cần chuẩn bị tâm lý một chút, có nguy hiểm lắm không?"

"Cái này, tôi cũng không biết nữa. Dù sao thì hai người chỉ cần nghe theo sắp xếp của tôi thì có lẽ sẽ không có chuyện gì đâu"

"Có lẽ sẽ..." Trang Vũ Ninh lẩm bẩm

Ăn xong, Diệp Thiếu Dương điện thoại cho Tạ Vũ Tình kể cho cô ấy nghe về kế hoạch hành động của mình. Tạ Vũ Tình nghe xong, suy nghĩ một lúc rồi nói "Thủ đoạn đối phó với quỷ yêu của cậu thì tôi không lo lắng gì, có điều ngộ nhỡ có tầng hầm thật, hơn nữa là sào huyệt gì gì đó thì người bên Hồ Uy nhất định có phòng bị. Ngộ nhỡ hành động của cậu bị phát hiện, bị nhốt lại dưới tầng hầm, chẳng phải rất nguy hiểm sao?"

"Không hổ danh đi cùng tôi lâu như vậy, trí thông minh đã tăng lên rồi"

Diệp Thiếu Dương cười cười, không đợi đến lúc cô ấy phát hỏa đã nói tiếp "Vì vậy nên tôi mới cần cô giúp đỡ không, sau khi tôi xuống có thể giúp tôi tìm hai người đến gần đó theo dõi được không? Ngộ nhỡ có người xuống thì giúp tôi ngăn lại, tránh trường hợp tôi bị nhốt dưới đó thật"

"Biết rồi, để tôi sắp xếp. Hiện tại thì tôi đang ở con đường gần đó để theo dõi tiệm thuốc đây"

Diệp Thiếu Dương vội hỏi "Có thấy được gì không?"

"Ba mươi phút trước lão Hồ Uy đi vào tiệm thuốc, sau đó không lâu thì một người đàn ông trung niên chạy Land Rover lái đến dừng ở đầu phố đi bộ bước vào tiệm. Có lẽ là ông ta có hẹn với lão Hồ Uy, hai người họ cho tới bây giờ vẫn chưa thấy ra. Có cần tôi phái người vào không?"

Diệp Thiếu Dương nghĩ nghĩ, "Không cần, cô cứ thủ ở đó đi. Nếu như Hồ Uy có xuất hiện, tốt nhất là phái người đi theo xem thử hắn đi đến những nơi nào là được"

Tạ Vũ Tình đáp một tiếng rồi tắt điện thoại.

Trở về nhà, Diệp Thiếu Dương suy nghĩ kế hoạch chi tiết, sau đó từ trong ba lô lấy ra vài món nguyên liệu bắt đầu điều chế pháp dược. Hoàn thành xong thì thời gian cũng đã trôi đi rất nhanh, Diệp Thiếu Dương kêu hai người Trang Vũ Ninh và Tiểu Mã ra ngoài mua mốt ít đồ ăn chín, màn thầu và ít rượu. Trang Vũ Ninh lái xe đến đường Nam Cốc, điện thoại hỏi rõ ràng vị trí của Tạ Vũ Tình rồi lái xe qua đó.

Phía bên kia bức tường là một tòa nhà đang xây dựng, Tạ Vũ Tình đang ở trong một gian phòng chưa hoàn thành xong, đứng dựa vào vị trí lang cang có một kính viễn vọng thẳng đứng. Sau khi vào phòng, Diệp Thiếu Dương hiếu kỳ đứng trước kính viễn vọng, bước đến và bắt đầu quan sát.

Vốn dĩ trên cao tầm nhìn trống trải, lại thêm sự giúp đỡ của kính viễn vọng, có thể xem được toàn diện các mặt trước sau của tiệm thuốc.

Diệp Thiếu Dương nhìn một hồi, hỏi Tạ Vũ Tình, "Có nhiều người vào tiệm thuốc không?"

"Căn bản thì không có mấy người, ngoại trừ Hồ Uy và cái tên có bộ dạng nhà giàu kia thì chỉ có hai ba khách hàng vào thôi, sau khi bốc thuốc thì ngay lập tức đi rồi" Tạ Vũ Tình lại tiếp tục ghé vào lang cang quan sát tình hình.

Diệp Thiếu Dương bước đến hỏi, "Tại sao lại chỉ có mỗi mình cô?"

Tạ Vũ Tình lập tức lấy ra bộ đàm điều nhân lực theo sau điều tra hướng đi của hắn.

"Tên mập này có lẽ là tới tìm Hồ Uy để thỉnh tiểu quỷ, cái thứ đựng trong túi kia tám phần là Cổ Mạn Đồng" Diệp Thiếu Dương đoán.





Chương 314 - Tầng Hầm Đáng Sợ (1)


"Không liên quan gì đến chúng ta cả" Tiểu Mã tiếp tục gặm móng heo.

"Sao lại không liên quan. Giữa đường lão Hồ Uy không xuất hiện, nếu như bên trong túi kia quả thật là Cổ Mạn Đồng thì chứng tỏ trong tiệm thuốc này có một nhà kho chứa và chế tạo ra chúng. Chúng ta phải tìm cách để tìm ra nơi ấy."

Diệp Thiếu Dương di chuyển ống nhòm đối diện vào lầu hai thì thấy cửa đã đóng, vội vàng hỏi: "Lão già ở quầy trước đó không đi đâu rồi chứ?"

"Không có ai đi ra, lại có người đóng cửa từ bên trong, tám phần chính là ông lão mà cậu nói." Tạ Vũ Tình nói "Lão đó ... không phải là cương thi sao, nếu như ông ta cứ ở trong đó thì cậu tính làm gì đây?"

Diệp Thiếu Dương nói "Lão ta ra hay không ra thì cũng không ảnh hưởng đến hành động của tôi"

"Tại sao?" Tạ Vũ Tình thắc mắc "Nhưng mà ông ta là cương thi a"

"Chính là cương thi nên mới không ảnh hưởng" Diệp Thiếu Dương móc điện thoại ra xem đồng hồ, nói "Tiếp tục đợi thêm ba mươi phút nữa để chắc chắn là tên Hồ Uy không về, tôi sẽ sang đó xem thử"

Ở tiểu lâu quan sát thêm ba mươi phút nhưng bên trong tiệm thuốc không phát hiện được một chút động tĩnh nào. Trong lúc đó Kỳ Thần đi tới chào hỏi Diệp Thiếu Dương rất nhiệt tình.

"Cậu ấy là trợ thủ đắc lực của tôi, vì thế nên tôi dắt cậu ấy tới đây để có thêm tiếp ứng" Tạ Vũ Tình giải thích.

"Yên tâm, tôi không hiểu nhầm đâu" Diệp Thiếu Dương đá đá lông mày không rõ tốt xấu nhìn sang Tạ Vũ Tình.

"Tư tưởng bẩn thỉu!" Tạ Vũ Tình trừng mắt.

Lại đợi thêm một chút, Diệp Thiếu Dương thấy thời cơ cũng sắp đến rồi, lúc này mới kéo bọn Tiểu Mã và Trang Vũ Ninh đi xuống. Trước khi đi dặn dò Tạ Vũ Tình một khi thấy có người đến gần tiểu lâu thì phải điện thoại ngay lập tức.

"Ê, cậu cẩn thận một chút đó!" Tạ Vũ Tình đi theo đến cửa, nhìn Diệp Thiếu Dương nói.

Diệp Thiếu Dương phất phất tay rồi đi xuống cầu thang.

Mười phút sau, ba người đã xuống phía dưới lầu. Diệp Thiếu Dương kéo bọn Tiểu Mã hai người đến đứng dưới bóng của ánh đèn đường, Tiểu Mã ngẩng đầu nhìn lên tầng hai của tiệm thuốc, nhíu mày nói: "Cửa sổ đều đã bị đóng từ bên trong rồi, lầu một lại còn có cả cửa cuốn, chúng ta làm sao vào được đây?"

"Tòa nhà này ở trên âm huyệt, bên trong quỷ khí quá đậm nên lầu một nhất định có cửa thông gió. Các cậu ở đây đợi, tôi ra phía sau xem thử"

Diệp Thiếu Dương nói xong liền đi dọc theo góc tường của tiệm thuốc, vòng về phía sau. Qủa nhiên, ở vị trí cao hai mét xuất hiện một lỗ cửa số có hình dáng là chiếc quạt hình tròn. Là con mắt của âm trận nên lỗ thông gió này không thể nhỏ, hơn nữa lại không thể khép kín vì thế kích thước của nó có thể chứa được một người trưởng thành bò qua.

Diệp Thiếu Dương quay lại gọi Tiểu Mã và Trang Vũ Ninh cùng nhau đi tới phía dưới lỗ thông gió. Từ trong ba lô lôi ra hai viên dược hoàn màu xanh thủy tinh đưa cho hai người.

Đây là tích cốc hoàn, hai người ngậm nó phía dưới lưỡi bên phải, nó có thể lọc dương khí từ trong miệng đi ra làm cho quỷ yêu thông thường không thể nhận thấy sự tồn tại của hai người. Sau khi vào trong thì tất cả nghe theo sự sắp xếp của tôi, không được làm phát ra tiếng ồn"

Trang Vũ Ninh căng thẳng gật đầu "Có thể nói chuyện được không?"

Diệp Thiếu Dương nói "Hai người ngậm tích cốc hoàn, có thể nói nhưng âm điệu phải nhẹ"

Tiểu Mã cầm dược hoàn đưa vào dưới mũi ngửi ngửi, có một mùi hương kì quái, nhíu mày nói "Cái này làm từ gì vậy, không phải từ phân gà trắng gì gì đó chứ?"

"Cậu cứ yên tâm mà dùng đi, không làm chết cậu được đâu!" Diệp Thiếu Dương mắng, lấy ra dây câu hồn nhắm về phía thông gió, dùng lực ném lên trên chính xác móc vào bên trong. Bản thân tự mình thuận theo dây câu hồn bò lên trên, vịn vào hai bên của thông gió, ngó đầu lên xem, trong lòng lạnh hơn một nửa: trăm tính ngàn tính chắc chắn rằng lỗ thông khí này phải để mở, nhưng lại bỏ lỡ một điểm rất quan trọng: thông gió có thể bọc hàng rào!

Vài tấm hàng rào sắt từ bên trong thông gió ngăn lại, khoảng cách to bằng lòng bàn tay, chỉ có chuột và mèo mới có thể đi vào.

"Cái quái gì vậy!" Diệp Thiếu Dương âm thầm mắng một tiếng, đáng lẽ phải nghĩ ra từ sớm. Là cửa ra vào duy nhất của tòa nhà này thì Hồ Uy không thể nào không có sự phòng bị.

Diệp Thiếu Dương thò tay kéo kéo hàng rào, vẫn không nhúc nhích, nhưng vẫn không từ bỏ ý định tiến lại nhìn gần. Lúc này mới phát hiện, dường như là lúc thi công đã gặp vài trở ngại, những cái hàng rào này không phải được khảm đơn lẻ xuống chân tường, mà hàn trên một chiếc vòng sắt, toàn bộ hình thành nên một miếng lưới sắt, bốn phía dùng đinh tán gắn chặt vào tường.

Diệp Thiếu Dương lại lần lượt túm túm vài cây đinh tán, vui mừng kinh ngạc phát hiện đại khái thời gian đã lâu có hai cây đinh đã bị lung lay, thế là vận một luồng khí lên lòng bàn tay nắm lấy đinh tán lắc mạnh, dần dần lung lay, dùng lực là có thể kéo ra được. Hai cái đinh tán trên dưới dùng cách này e là không được, bản thân dù gì cũng là con người, dùng cương khí thì cũng chẳng qua là mạnh hơn so với người bình thường một chút chứ không thế nào bằng máy móc được.

Lại kéo kéo lưới sắt, đã có hơi lỏng lẻo một chút, Diệp Thiếu Dương nghĩ ngợi một lúc trong lòng đã nghĩ ra được chủ ý. Trèo xuống dưới đem tình hình ở phía trên và kế hoạch của mình nói với Tiểu Mã.

Tiểu Mã nghe xong đôi mắt lập tức liền trừng to, trốn tránh nói: "Cậu nghĩ ra cách thì cậu tự đi làm là được rồi. Nói với tôi làm gì, cái này mà lỡ như rơi xuống, mặc dù không cao lắm nhưng mà cũng chẳng dễ chịu gì a"

Diệp Thiếu Dương hung hăn nói "Nếu mà tôi cũng có cân nặng như cậu thì tôi còn tìm cậu làm gì nữa. Nhanh lên, đừng có bần thần nữa, sau khi xong việc tôi lại thêm cho cậu ít phí dịch vụ"

Dưới sự thưởng phạt song hành của Diệp Thiếu Dương, Tiểu Mã chỉ đành có thể ra ngoài, hai tay nắm lấy dâu câu hồn leo lên trên, Diệp Thiếu Dương ở phía dưới nâng hắn.

Tốt xấu gì thì cũng đã bò lên được phía trên, Tiểu Mã nhìn cái lưới sắt, đem một đầu của dây câu hồn đi qua hàng rào,rồi lại từ từ nhét thêm chút nữa vào bên trong, nắm lấy một đầu khác, từng chút một lùi về phía cửa sổ. Cuối đầu than vãn nhìn xuống Diệp Thiếu Dương phía dưới.

"Nhanh, nhanh, đừng có bần thần nữa, đây là bùn đất, sẽ không có chuyện gì đâu!" Xem náo nhiệt không sợ phiền phức, Diệp Thiếu Dương liên tục phát ra tiếng thúc giục.

"Tôi, tôi muốn năm nghìn"

"Mẹ kiếp, chút xíu việc mà cũng năm nghìn, cậu xuống đi để tôi lên" Diệp Thiếu Dương giả bộ săn tay áo.

Tiểu Mã ngây người, không ngờ Diệp Thiếu Dương lại nghĩ đến chiêu thức ấy, ngập ngừng nói " Vậy cái đó, ba nghìn..."

"Ba nghìn, được, nhảy xuống đi"

Tiểu Mã nghiến răng, đôi tay nắm chặt một đầu dây câu hồn nhảy xuống.

Thông gió ở trên cao ba bốn mét, dây câu hồn lại không dài đến vậy, trên không trung bỗng nghe răng rắc một tiếng, dây câu hồn rơi xuống vài cm , Tiểu Mã theo quán tính hai tay từ trên dây câu hồn bị thả ra té xuống mặt đất.Nhưng cũng vì được dây câu hồn giảm bớt quán tính nên cũng không bị thương, chỉ là hai tay do bị ma sát nên hơi đau.

"Còn một chút xíu nữa thôi, cậu lên lại đi, cố gắng a!" Diệp Thiếu Dương vỗ vô lên vai "Tin vào chính mình, cậu làm được thôi"

Tiểu Mã lườm hắn một cái "Đừng có lừa phỉnh tôi nữa, tôi lên là được rồi" Dưới sự giúp sức của Diệp Thiếu Dương, lại một lần nữa leo lên, ngó đầu vào thông gió xem xét. Qủa nhiên hai cây đinh tán đã bị rơi đi một cây. Chỉ còn một cây, thế là lại kéo dây câu hồn lên.

Diệp Thiếu Dương dự cảm lần này sẽ không xảy ra vấn đề gì, vì vậy bắt chuyện với Trang Vũ Ninh lùi về sau vài bước, nói "Cẩn thận ngộ thương".





Chương 315 - Tầng Hầm Đáng Sợ (2)


Trang Vũ Ninh nhìn thấy Tiểu Mã có thân hình nở nang giống gấu Bắc Cực, che miệng cười nói: "Chuyện này phải có người có thân hình như cậu ấy thì mới thành công được."

Diệp Thiếu Dương cười vài tiếng, gãi gãi sau gáy, "Chuyện này, ba ngàn, cô..."

"Yên tâm đi, tôi sẽ trả" Trang Vũ Ninh quay lại nhìn hắn, híp mắt thành một đường chỉ, cười nói: "Thiếu Dương ca, anh dễ thương thật đó"

"Hả?"

"Anh rõ ràng là thế ngoại cao nhân không mê tiền tài, nhưng lại giả bộ dạng thế tục như vậy, thật thú vị."

"Khụ khụ". Diệp Thiếu Dương ho khan hai tiếng, hất tóc, nói: "Đây gọi là phẩm cách". Trong lòng vô cùng đắc ý, bản thân vốn dĩ là người tính toán nhưng lại được cô ấy nhìn thành cao nhân. Khụ khụ, vậy thì không cần nói rõ cho cô ấy cũng được.

Tiểu Mã lại một lần nữa nhảy xuống, lúc sắp đáp xuống mặt đất dây câu hồn bị kéo căng, dưới quán tính được tạo thành bởi thể trọng cực đại thì chiếc đinh tán cuối cùng cũng kêu lên rắc rắc rơi khỏi tường. Toàn bộ lưới sắt đều sập xuống nên không còn chút lực nào có thể giúp Tiểu Mã giảm nhẹ đi sự rơi của mình, nguyên quả mông đặt xuống đất, gào lên một tiếng.

"Làm tốt lắm, tôi đã nói rồi mà cậu chắc chắn làm được". Diệp Thiếu Dương đi tới trước mặt, cuối người nhìn hắn, cười mãn nguyện.

Tiểu Mã ngồi dưới đất rên hừ hừ, rất lâu sau đó mới đứng dậy xoa xoa mông.

Diệp Thiếu Dương lại một lần nữa dùng dây câu hồn ném lên trên, móc vào phía ven lỗ thông gió, tự mình lên trước thò đầu vào xem, một màu đen kịt. Xoay người lại, hai chân móc vào bên trong vách tường, nửa thân sau thuận theo dây câu hồn đảo người xuống, như vậy là muốn kéo Trang Vũ Ninh lên. Chính ngay tại lúc này, Diệp Thiếu Dương lại cảm thấy gai gai phía sau lưng mình, giống như là đang bị một đôi tay ôm lại.

Diệp Thiếu Dương trong lòng run rẩy, muốn quay đầu lại nhìn. Kết quả là lỗ thông gió quá nhỏ căn bản không cách nào có thể xoay người lại, cảm giác cái thứ đó đang bò lên lưng từng chút từng chút một, đôi tay trên lưng càng lúc càng siết chặt. Thế nhưng lúc này không thể khinh suất được, Diệp Thiếu Dương nắm lấy dây câu hồn dùng sức chuồn về phía trước phóng xuống.

Tiểu Mã và Trang Vũ Ninh đột nhiên thấy Diệp Thiếu Dương xuất hiện từ bên trong lỗ thông gió, vốn dĩ đang thắc mắc không biết đã xảy ra chuyện gì, kết quả trong chốc lát phát hiện thấy sao tự nhiên thân thể của Diệp Thiếu Dương lại dài thêm một chút?

Nhìn kĩ thì nhất thời không giật mình không được: làm gì là thân thể của một mình Diệp Thiếu Dương, mà là một nữ nhân tóc dài đôi tay đang ôm chặt lấy phần thân của Diệp Thiếu Dương, cùng với hắn phóng xuống.

Đôi tay của "Nữ nhân" đó túm chặt lại, bò lên phía lưng sau của Diệp Thiếu Dương, thổi một hơi vào sau gáy hắn.

"Quỷ!" Tiểu Mã kinh ngạc, bất thình lình phát hiện có một trường hợp tương tự như vậy từng xảy ra với Châu Thanh Như, cuối cùng cũng là do Diệp Thiếu Dương cứu giúp. Diệp Thiếu Dương cũng đã giải thích, đây gọi là "Quỷ bắc cầu"

"Tôi không nhìn lầm chứ!" Tiểu Mã kinh ngạc hét lên "Thật là có quỷ muốn thượng lên người Tiểu Diệp Tử sao?"

Quả nhiên, Diệp Thiếu Dương trở tay, một chưởng vỗ ngay lên ót của nữ quỷ, nhất thời bị đánh tan hóa thành tinh phách.

Diệp Thiếu Dương buông dây câu hồn rơi trên mặt đất, thở một cái, lắc đầu nói "Tìm tới chỗ chết"

Tiểu Mã nhìn tinh phách tan đi, buồn bực nói: "Con quỷ này có phải bị điên rồi không, tại sao lại dám bám lên người cậu chứ?"

"Tôi sợ quỷ thi bên trong tòa nhà phát hiện nên đã giấu đi cương khí, chắc là nó xem tôi như người bình thường"

"Tôi nói này" Tiểu Mã lắc lắc đầu "Con quỷ này lai lịch như thế nào, cậu cũng không thèm hỏi đã trực tiếp đánh chết luôn rồi"

"Vừa thấy người là bò lên, nhất định là quỷ tu tà" Diệp Thiếu Dương nói "Tám phần là thèm muốn quỷ khí bên trong tòa nhà nên vào trong để tu luyện, thật khéo là gặp trúng tôi xem như nó xui xẻo".

Diệp Thiếu Dương nghỉ ngơi một chút, lại tiếp tục trèo lên lỗ thông gió, tiếp đến kéo Tiểu Mã và Trang Vũ Ninh cùng lên, thấp giọng nói "Ngậm Tích cốc hoàn cho chắc vào, nếu như muốn tiếp tục thì phải giữ yên tĩnh tuyệt đối không phát ra tiếng ồn"

Dặn dò xong, Diệp Thiếu Dương thu dây câu hồn về,bám lấy hai bên rìa lỗ thông gió nhẹ nhàng nhảy xuống.

Bên trong một màu đen kịt.

Diệp Thiếu Dương giúp hai người Tiểu Mã nhảy xuống, từ trong ba lô lấy ra một cây đèn u minh đã được bó kĩ, thổi một hơi, một ngọn lửa màu xanh âm u được thắp sáng.

"Tại sao cậu lại thắp đèn chứ? Lỡ như bị quỷ thi phát hiện thì phải làm sao?" Tiểu Mã căng thẳng nói.

"Đây là đèn u minh, dựa vào quỷ khí bị đốt cháy để chiếu sáng, hầu hết quỷ và cương thi đều không nhìn thấy nó" Diệp Thiếu Dương nói, giơ cao ngọn đèn chiếu sáng xung quanh.

Ngọn lửa rất nhỏ, giống như là nến, ánh sáng lại còn là màu xanh lục, mơ mơ màng màng chỉ có thể chiếu sáng ở phạm vi gần. Có điều căn phòng này cũng nhỏ, nhờ vào ánh đèn ba người phát hiện mình đang ở trong phòng vệ sinh.

Cửa phòng vệ sinh đang đóng, Diệp Thiếu Dương sang đó mở cửa, nhìn trái phải, quả thật giống với những gì Tiểu Mã nói, đó là một lối đi rất dài.

"Bên trái là kho dược liệu, bên phải là đại sảnh ban sáng chúng ta đã vào" Tiểu Mã thấp giọng nhắc nhở nói "Đi bên nào trước?"

Đại sảnh ban ngày đã tận mắt nhìn thấy, cũng không có gì cả,Diệp Thiếu Dương suy nghĩ sau đó hướng về phía nhà kho.

Trang Vũ Ninh vẫn là lần đầu đến những nơi như thế này, nên đang rất căng thẳng đôi tay nắm chặt lấy cánh tay Diệp Thiếu Dương, nửa bước không rời đi theo hắn.

Đi đến không quá mười bước, đối diện xuất hiện một căn phòng cánh cửa mở rộng. Có điều Diệp Thiếu Dương lại không bước qua đó mà lại đứng nguyên một chỗ trên tay cầm đèn u minh, hướng về bên trái chiếu sáng mà đi.

Nơi đó có một cửa nhỏ, đang khép hờ.

"Đây chính là phòng tạp vụ" Tiểu Mã đi lên trước,nói.

Diệp Thiếu Dương nhẹ nhàng đẩy cửa, tiến vào trong vài bước giơ cao đèn chiếu sáng, cảnh tượng phía trước làm cho Tiểu Mã và Trang Vũ Ninh nhất thời bắt đầu căng thẳng:

Một lão già, đang nằm trên chiếc giường sắt ngửa mặt lên trời, thân thể không động đậy một chút nào; thậm chí...hai người Tiểu Mã để ý trên người lão ấy một chút động tác hô hấp lên xuống cũng không có. Là hoàn toàn không nhúc nhích, xem chừng là là một tử thi.

Tiểu Mã bắt đầu cau mày, muốn nói điều gì đó nhưng Diệp Thiếu Dương lại làm độc tác tay im lặng về phía hắn. Đi vào trong, chưa kịp đối phó với lão già thì đột nhiên phát hiện có hai tia quỷ khí quanh quẩn ở phía cửa sổ. Quay đầu lại nhìn là hai con búp bê sứ được đặt trên bệ.

Diệp Thiếu Dương nín thở, đi đến phía trước mặt cảm nhận thêm một lần nữa, trong mỗi con búp bê sứ có một con quỷ, đột nhiên nghĩ ra: thứ bên trong có lẽ là hai đứa tiểu quỷ mà ban sáng đã gặp ở quầy trước tiệm thuốc. Buổi sáng bọn chúng trông cửa, dò xét khí tức trên thân thể của khách, buổi tối thì trốn ở đây để tu luyện.

Diệp Thiếu Dương vẽ hai tờ định hồn phù, mỗi tay một tấm, lấy tốc độ nhanh nhất dán lên mặt hai con búp bê, định hồn phù này có thể phong ấn ngũ uẩn (tượng trưng cho năm yếu tố tạo thành con người, toàn bộ thân tâm). Chờ đến lúc đi có thể bóc ra, quả thật là thần không hay quỷ không biết, một chút vết tích cũng không để lại, hai đứa tiểu quỷ này cũng sẽ không suy xét được gì.

Phong ấn hai tiểu quỷ, Diệp Thiếu Dương lại từ trong túi móc ra một tờ Định thi phù đã được vẽ xong dán lên trán của lão già, thở phào một tiếng rồi nói: "Được rồi, đã có tờ phù ở đây thì ông ta có thể ngủ một giấc rồi, trước khi đi bóc ra thì ông ta sẽ không biết chuyện gì đã xảy ra"

Tiểu Mã nghe Diệp Thiếu Dương nói vậy, cũng thở ra một hơi nhẹ nhõm, nói "Ông ta không phải vốn dĩ là đang ngủ sao? Đúng rồi, không phải cậu đã nói với tôi là quỷ thi không cần thiết phải ngủ hả?"






Chương 316 - Cái Bọc Da Người



"Lão ta chỉ đang thuận theo lối sống sinh hoạt hàng ngày lúc còn sống, buổi tối thì cứ nằm xuống giường nhưng không nhất định phải là ngủ, chỉ là đang luyện hóa lại quỷ khí đã được hấp thụ ban sáng."

Tiểu Mã lắc lắc đầu, "Nghe không hiểu."

Diệp Thiếu Dương lấy ra âm dương la bàn, cắt đầu ngón tay điểm lên một giọt máu.Ngay lập tức một đạo ánh sáng tím hiện lên, những kí hiệu trong la bàn bắt đầu xoay vòng vòng theo các hướng khác nhau.

Không chỉ có một mình Trang Vũ Ninh kinh ngạc mà Tiểu Mã cũng là lần đầu tiên chứng kiến hiện tượng kì lạ này, hiếu kì hỏi: "Như vậy là sao?"

"Đang tìm kiềm nguồn quỷ khí, xem xem đó là thứ quỷ gì. Nếu như có tầng hầm ở dưới thì cũng nhất định là ở nơi này". Diệp Thiếu Dương nói xong, đưa đèn u minh cho Tiểu Mã để hắn cầm sau đó trên tay cầm la bàn đi theo chỉ dẫn, dần dần tiến về phía trước.

Lối đi một màu đen kịt, tĩnh mịch, ánh đèn u ám lại đem hết thảy chung quanh bịt kín thành một màu ánh sáng xanh lục, làm hiện ra một bầu không khí ngột ngạt.

Tiểu Mã thì còn đỡ một chút, Trang Vũ Ninh chỉ mới đi tới nơi như thế này cũng đã vô cùng sợ hãi, hai tay nắm chặt lấy cánh tay của Diệp Thiếu Dương không kiềm chế được hơi dùng lực một chút.

Cánh tay của Diệp Thiếu Dương bị cô bóp chặt nên bắt đầu thấy đau, nhớ lại Châu Thanh Như và Tạ Vũ Tình cũng đã làm tương tự như vậy, có chút buồn bực, sao các em gái lại giỏi việc này như vậy, không thể đổi phương pháp khác để giải quyết nỗi sợ hãi sao?

Đi lên phía đầu đến trước một cánh cửa gỗ, cũng đều tương tự như vậy, không có khóa. Diệp Thiếu Dương đẩy nhẹ để Tiểu Mã đánh đèn đi một lần, khắp nơi đều là giá hàng, phía trên bày đủ loại thuốc đông y. Diệp Thiếu Dương tùy tiện xem xét cũng chẳng có gì đặc biệt, thế là dựa vào sự chỉ dẫn của kim la bàn, đi qua lớp lớp giá hàng đến một phía góc của căn phòng.

Chỗ này không có giá hàng, chỉ có một cái quầy thấp dựa vào tường, phía trên bày một pho tượng, một lư hương, một mâm cúng, hai hồng trụ.

Pho tượng là một ông lão mày dài râu đậm, ngũ quan hài hòa, một tay đang nâng một món đồ, tay khác đang vuốt râu.

Tiểu Mã chau mày, hỏi: "Nơi này tại sao lại còn cúng Thần Tài chứ?"

Diệp Thiếu Dương liếc hắn "Cậu dựa vào đâu mà nhìn ra ông ta là Thần Tài?"

"Đây này...không phải ông ta đang cầm Nguyên Kim Bảo trong tay hả?" Tiểu Mã giơ đèn lại gần soi sáng mới phát hiện cái này không phải Kim Nguyên Bảo mà là một thứ đồ màu đỏ.

Diệp Thiếu Dương rên khẽ một tiếng, "Cái này là Huyết Linh Chi, tượng trưng cho thuốc đông y, cái gì mà Lão Thọ Tinh, đây là Dược Vương Tôn Tư Mạo!"

"Ờ...cứ cho là Dược Vương đi, cúng ông này thì được gì, thật sự ông ta có thể hiển linh phù hộ họ à?"

"Chỗ này khắp nơi đều là quỷ khí, cúng một ngàn năm cũng không thể hiển linh được, chính là do cách bài trí này!". Diệp Thiếu Dương nói xong, nhìn xuống âm dương la bàn nói "Nguồn quỷ khí là ở đây"

Tìm xung quanh quầy đó một vòng, không phát hiện được điều gì, lại mở cửa tủ ra bên trong chỉ có một lư hương và một cây nến, ngoài ra thì không có gì nữa.

Diệp Thiếu Dương đón lấy cây đèn từ tay Tiểu Mã, tiến lại gần quầy, kết quả càng tiến lại gần thì ánh nến lại càng nghiêng dữ dội, thậm chí là muốn nhảy lên giống như bị ai đó rút đi.

Diệp Thiếu Dương đưa lại cây đèn cho Tiểu Mã, do dự nói: "Nguồn quỷ khí chính là từ phía sau ngăn tủ,dời nó ra xem xem."

Tiểu Mã nhận mệnh lệnh tiến lên trên, ôm lấy hai bên tủ nhẹ nhàng di chuyển sang phía khác. Phía dưới lập tức liền xuất hiện một không gian đen tối, Diệp Thiếu Dương tay cầm đèn u minh rọi tới có thể nhìn thấy từng cấp từng cấp bậc thang kéo dài xuống phía dưới.

Ba người giương mắt đờ đẫn.

"Cái này là...địa đạo?" Tiểu Mã dùng giọng điệu không thể tin được, nói "Cái này cũng quá lắm, cũng không có cơ quan gì gì đó sao?"

Diệp Thiếu Dương cũng cảm thấy thiếu thiếu cái gì đó, có điều đã tìm thấy tầng hầm rồi lại không thể không xuống, thế là liền lấy điện thoại ra gọi cho Tạ Vũ Tình để nói cho cô ấy biết đã tìm ra tầng hầm, chuẩn bị đi xuống, để cho cô ấy lưu tâm tình hình trên mặt đất tránh cho Hồ Uy đánh bất ngờ lại lấp mất bọn họ dưới tầng hầm,vậy thì rắc rối to rồi.

"Suýt nữa thì quên, quỷ thi đã bị phong ấn rồi, không cần thiết phải dùng đèn u minh nữa." Diệp Thiếu Dương nói, thuận tay lấy luôn hai cây nến trong ngăn tủ thắp lên, mỗi người một cây, bản thân đi trước dẫn đường, gan bé Trang Vũ Ninh đi chính giữa.

Đối diện với tình huống như thế này, Tiểu Mã cũng không muốn đi sau cùng, nhưng vì để bảo vệ nữ thần Vũ Vũ của hắn, không thể làm gì khác hơn ngoài cố mà làm.

Diệp Thiếu Dương vừa mới bước xuống ba bậc thang, lập tức cảm thấy một luồng quỷ khí cực kì đậm, giống như gió thổi vào mặt, vì thể đã lên tiếng nhắc nhở hai người "Nhớ kỹ ngậm Tích cốc hoàn cho chắc vào."

Một mạch đi xuống, đi chưa đến bậc hai mươi thì đã đến điểm cuối rồi.

Diệp Thiếu Dương mượn ánh nền, nhìn khắp xung quanh phát hiện đây là một căn phòng kích thước cũng gần giống như căn phòng ở trên, có điều không bài trí giá hàng mà là một giá gỗ đứng, Diệp Thiếu Dương không tùy tiện đi xuống mà đột nhiên đứng lại.

"Sao vậy!" Trang Vũ Ninh vốn dĩ đã rất sợ rồi, thấy hắn đột nhiên đứng lại, lập tức căng thẳng hỏi.

Diệp Thiếu Dương trầm giọng nói: "Mùi máu tanh thật nồng"

Hai người lập tức khịt khịt mũi, tầng hầm này không có cửa sổ không khí không lưu thông, không khí rất kì lạ, nên cũng không phân biệt ra được gì.

"Tại sao tôi lại không ngửi ra nhỉ?" Tiểu Mã buồn bực.

"Vì thế nên cậu không phải pháp sư, mùi máu tanh ở đây đã bị gỗ mộc che đậy rồi nên các người không thể nghe ra được, có điều...rất nồng"

Trên bốn phía bức tường xi măng, có một tầng nước ngầm bị ẩm nhiễu xuống, Diệp Thiếu Dương thuận tay quét một ít đưa lên mũi ngửi, lẩm bẩm nói: "Có huyết khí nhưng không thấy huyết tinh, bị thứ gì hút rồi nhỉ?"

Nghĩ một hồi, Diệp Thiếu Dương dặn dò hai người cẩn thận một chút, bản thân đi vào tầng hầm. Đi đến phía dưới cái giá gỗ gần nhất. Bị ba cái giá gỗ phủ lại chính giữa, là một khối hình trụ kì quái, có một tầng bạch hoa bao bọc phía ngoài,Diệp Thiếu Dương giơ tay ra sờ vào, khối chất ấy rất mềm thế nhưng chính giữa lại cứng, vừa đụng lại chảy ra nước màu đỏ.

Diệp Thiếu Dương trong lòng kinh ngạc, mò lấy một tờ linh phù đốt lên sau đó bắt đầu nướng lên nướng xuống vật chất kì lạ, từng viên bọt nước màu nâu chảy ra.

Diệp Thiếu Dương giơ tay ra nhúng một ít đem lên mũi ngửi, trong lòng hồi hộp kêu lên "Thi dầu! Cái thứ chết tiệc này là da người!"

Trang Vũ Ninh suýt nữa thì la lên, một tay bịt lấy miệng, khuôn mặt thảm không còn một chút sắc.

Tiểu Mã cũng khiếp sợ không thôi, nhìn cái thứ chất hình trụ trắng như hoa kia, có nhìn thế nào cũng không giống người: "Da người gì mà dài vậy?"

Diệp Thiếu Dương không trả lời, mượn nến chiếu sáng vào một đường may, vuốt vuốt:" Đây là ráp vào mà thành, không chỉ là một tấm da người". Ánh nến chiếu rọi trên dưới, lại chiếu trúng hai đường may khác.

"Tổng cộng cỡ ba bốn tấm da." Diệp Thiếu Dương phán đoán.

"Cái gì, ba, ba tấm da người!". Tiểu Mã kêu lên "Ở đâu mà có ba tấm da này, không phải là...giết người chứ?"





Chương 317 - Búp Bê Tà Linh



Diệp Thiếu Dương nói: "Cũng không phải là do tôi làm, làm sao tôi biết được."

Tiểu Mã hỏi: "Vậy cái thứ bên trong bọc da người này là gì vậy?"

Diệp Thiếu Dương lấy ra Mao Sơn diệt linh đinh, muốn mở cái bọc da đó ra xem thử, bỗng nhiên nhớ ra đây là hành động bí mật nên nhất thời không nên phá hỏng thì tốt hơn.

Thế là bảo Tiểu Mã lấy di động chụp hình để lưu lại chứng cứ. Sau đó thuận theo hai bên giá leo lên trên, quả nhiên phía trên không có bọc da người.

Diệp Thiếu Dương cuối người nhìn một chặp, sờ sờ,quả nhiên đúng với dự đoán. Trong đầu suy nghĩ một hồi, đã suy ra được chân tướng.

"Đây là cây hòe gỗ thô" Diệp Thiếu Dương từ giá hàng nhảy xuống, nhìn quanh trái phải, gần đó còn có vài cái giá gỗ giống vậy, hít sâu một hơi rồi nói: "Thật không thể ngờ đây là căn phòng để gia công Cổ Mạn Đồng."

Gọi Tiểu Mã đem một cây nến khác nữa đến để nhìn rõ hơn, kết quả ngay cả một chút động tĩnh cũng không có. Nhận thấy có điều gì đó không đúng, quay đầu lại nhìn.

Trang Vũ Ninh sắc mặt trắng bệch, hai tay che mặt, đôi mắt trợn tròn đầy sự sợ hãi nhìn về phía sau lưng mình.

Tiểu Mã cũng không khá hơn là mấy, miệng há ra, sững sờ đưa tay ra run rẩy về phía hướng đối diện. Diệp Thiếu Dương đột ngột quay đầu lại, một con búp bê mặc váy sợi bông, tóc màu vàng kim đang từ một bộ giá gỗ nhỏ phía sau đi tới. Bởi vì xương khớp toàn thân không thể cử động tự nhiên nên tư thể đi của nó rất vụng về, lung la lung lay, duỗi thẳng hai tay trông giống như một cương thi.

Dưới ánh sáng đang lay động của cây nến, sắc mặt của búp bê vàng nghệ giống như được quét một lớp dầu lên trên, đôi mắt to nhưng không có tròng mắt mà tràn đầy trong đó là thứ chất lỏng màu xanh.

Nó nhoẻn cười, ngũ quan vốn dĩ rất dễ thương, nhưng khi nhìn thấy con búp bê đang từ từ tiến gần từng chút một đến chỗ mình, trong lòng ba người không hề cảm thấy nó dễ thương chút nào. Trái lại, vẻ bề ngoài dễ thương cộng với hành động của nó đã tạo nên một cảm giác làm cho người khác không thể nào hòa cảm, càng tăng thêm vẻ quái dị và đáng sợ.

Diệp Thiếu Dương hít sâu một hơi, nói "Cuối cùng thì tôi cũng biết tại sao dưới tầng hầm lại không có cơ quan rồi, thì ra là do thứ này đang ở đây đợi. Một con tà linh sống có tác dụng nhiều hơn là những cơ quan kia."

Tiểu Mã thấy Diệp Thiếu Dương nói xong cũng bắt đầu nói "Vậy sao cậu còn bình tĩnh như vậy? Đánh a"

"Đánh cái gì, đừng có quên là chúng ta đang bí mật hành động, có thể không động thủ thì không cần đánh" Diệp Thiếu Dương nói "Trong miệng cậu đang ngậm Tích cốc hoàn, loại trừ dương khí, nó không quan sát được sự tồn tại của cậu mà chỉ là bị ánh sáng của ngọn nến làm cho chú ý mà thôi. Đợi chút rồi nó sẽ đi thôi."

Tiểu Mã nghe vậy xong, gan lại lớn thêm chút liếc nhìn con búp bê rồi lẩm bẩm nói : "Đây không phải là búp bê hả? vì sao lại trở thành tà linh?"

"Vật hình người,vốn dĩ rất dễ tụ linh. Nơi này quỷ khí nồng đến như vậy, sinh sôi tà linh là chuyện bình thường."

Diệp Thiếu Dương liếc nhìn vào mắt tà linh nói, "Mắt của nó bị người ta rót đồng vào để tụ linh. Tà linh này là do người tạo thành, tám phần chính là để giữ cửa."

Nói xong, Diệp Thiếu Dương kéo người bị hù nhanh nhất là Trang Vũ Ninh về bên cạnh mình. Ném cây nến trong tay mình về phía Tiểu Mã, Tiểu Mã chỉ đành đón lấy, hỏi "Cái này để làm gì?"

"Để cho con búp bê tìm cậu, tránh làm cho Vũ Vũ sợ." Diệp Thiếu Dương nhún vai.

Qủa nhiên, con búp bê theo hướng ánh nến đi về phía Tiểu Mã.

"Đệt, Diệp Thiếu Dương, cậu thật sự làm vậy luôn à" Tiểu Mã định chạy lại, kết quả con búp bê đã đến dưới chân hắn, nhảy vèo lên một cái đáp xuống một bên vai của Tiểu Mã. Đánh giá con mắt của Tiểu Mã, miệng dần dần mở ra, phát thành âm thanh hà khí."

Tiểu Mã quay đầu, khoảng cách nhìn thấy thứ chất màu xanh trong mắt con búp bê đang chuyển động cùng với cặp răng của nó, sợ đến nỗi hai chân run lên, nói cũng không dám nói, dùng ánh mắt nhìn về phía Diệp Thiếu Dương cầu cứu.

"Đọi một chút, nó đang nghiên cứu xem cậu có phải là vật sống không. Đợi nó nhìn không ra sơ hở thì tự nó đi thôi, không có gì đáng sợ hết." Diệp Thiếu Dương nhìn Tiểu Mã cười cười.

Tiểu Mã chỉ đành nhắm mắt, trên trán toát mồ hôi lạnh, trong lòng không ngừng mắng chửi Diệp Thiếu Dương.

"Cũng may là cậu ấy, là tôi thì chắc đã bất tỉnh lâu rồi.." Trang Vũ Ninh núp sau lưng diệp Thiếu Dương, run rẩy nói.

Qủa nhiên, con búp bê nghiên cứu Tiểu Mã được một lúc, không phát hiện được bất cứ sự tồn tại nào của nhân khí, quay người định nhảy xuống khỏi vai hắn. Tiểu Mã thở ra một hơi dài, tâm tình được buôn lỏng một chút, thì "xì" một tiếng, dồn lại thành một cú rắm.

"Gào..." con búp bê phát ra một tiếng rít tru lên, bò qua thân của Tiểu Mã giống như là một con cá, bơi đến phía sau mông của hắn. Tiểu Mã cũng không nhìn thấy nó đang làm gì, chỉ cảm thấy mông tê rần đau đến nỗi la lên, Tích cốc hoàn trong miệng không cẩn thận bị đánh rơi ra ngoài.

Con búp bê cảm nhận được trong miệng của Tiểu Mã phun ra nguồn dương khí đậm, liền rời khỏi mông của hắn thật nhanh bò lại đến nửa người trên của hắn, mở cái miệng rộng, hướng về phía mã dùng sức hắc ra một hơi thở.

Mắt thấy luồn khí này sắp bị Tiểu Mã hút vào, một tấm gương đồng bỗng nhiên xuất hiện chen vào khoảng không chính giữa miệng của hai người. Luồn khí được phun ra trên tấm gương, lập tức tạo nên một tầng sương. Con búp bê đột nhiên quay đầu, thuận theo hướng gương đồng nắm lấy bàn tay kia. Nhìn thấy Diệp Thiếu Dương, hai chân nhún một cái nhảy lên đầu vai Diệp Thiếu Dương, mở miệng, lại muốn làm theo cách cũ, hà hơi vào hắn.

Diệp Thiếu Dương giơ tay lên, nhét đậu đồng vào trong miệng nó đem lưỡng đạo Linh Phù giao nhau dán lên miệng nó, niệm chú: ""Thái Thượng Lão Quân cấp cấp như luật lệnh! Thiên bẩm thần uy, Tát Đậu Thành Binh!"

Lần hành động này chưa đầy vài giây đã xong, búp bê thân là tà linh, tốc độ phản ứng cũng hơi chậm một nhịp. Chờ nó phục hồi tinh thần lại, thời điểm nó đưa hai tay ra kéo linh phù Diệp Thiếu Dương đã niệm xong phù chú, nhìn nó cười, phun ra một chữ: "Phá!"

Trong cái miệng bị phong ấn của con búp bê phát ra một chuỗi âm thanh răn rắc, một luồn khói trắng từ khe hỡ hai tấm lương phù dần dần thoát ra.

"Chết chưa?" Tiểu Mã nhìn con búp bê đã rất lâu không động đậy, lấy can đảm bước tới, dùng chân đá đá vào mình con búp bê, chột dạ nhìn Diệp Thiếu Dương cười hắc hắc, "Vẫn là cậu lợi hại a, trong nháy mắt mà tiểu quỷ đã hồn phi phách tán"

"Bớt nịnh hót!" Diệp Thiếu Dương tức giận nhìn hắn. "Rốt cuộc cậu đã làm gì hả, có phải là do cậu đánh rắm không?"

"Lúc đó căng thẳng quá nên nhất thời không kiềm chế nỗi, cái đó...đánh rắm cũng không được sao?"

"Phí lời, rắm cũng là khí, chứa trong đó dương khí của cậu. Tôi để cho cậu ngậm Tích cốc hoàn chính là để loại trừ dương khí. Đánh rắm cũng giống như là nói chuyện thôi"

"Ai nói" Tiểu Mã khó chịu lẩm bẩm "Cậu không chịu nói sớm, nói sớm thì tôi đã lấy một viên nhét vào đít rồi.."





Chương 318 - Thi Thể Sống Lại



Diệp Thiếu Dương đá một cước vào mông hắn: "Có phụ nữ ở đây, cậu nói hàm hồ gì vậy chứ?"

Tiểu Mã như bị sét đánh nhất thời hóa đá, gương mặt trong nháy mắt biến thành đỏ bừng. Vừa rồi quá xuất thần, lại quên mất nữ thần của mình Trang Vũ Ninh đang ở bên cạnh.

Hận không thể đập đầu chết trên người con búp bê.

Cũng may là Trang Vũ Ninh bị sự việc trước đó làm cho sợ hãi, vốn dĩ chẳng quan tâm đến những lời xàm xí của Tiểu Mã. Tiến đến cạnh Diệp Thiếu Dương, cuối đầu nhìn xuống con búp bê, khiếp đảm nói: "Một con búp bê, làm sao có thể biến thành quỷ chứ?"

"Nó là tà linh, không phải quỷ". Diệp Thiếu Dương nói

"Có nghĩa là gì?"

"Một hai câu cũng không thể nói rõ, khi về tôi sẽ từ từ nói với cô sau." Diệp Thiếu Dương cuối đầu liếc nhìn búp bê. Lập tức lại giận không chỗ phát tiết, hung hăng trừng mắt liếc Tiểu Mã.

"Cẩn thận một buổi tối, toàn bộ bị cái rắm của cậu làm hỏng tất cả. Đợi ngày mai khi Hồ Uy vào đây phát hiện con tà linh giữ cửa chết tại đây, nhất định sẽ biết đã có người đến."

Tiểu Mã bối rối gãi đầu: "Vậy thì làm sao chứ? Hắn cũng không biết là do chúng ta làm"

"Ông ta nhất định biết là do tôi làm, có điều trọng điểm không phải cái này. Ông ta biết có người đến đây, nhất định sẽ đem tất cả đồ đạc dời đi, sau này muốn vào đây sẽ không dễ dàng nữa."

Diệp Thiếu Dương thở dài "Chúng ta chỉ có thời gian buổi tối nay thôi, tranh thủ nắm rõ ngọn ngành đi"

Nói xong, từ dưới đất nhặt lên một ngọn nến, đi qua vài cái giá gỗ hướng về phía góc. Diệp Thiếu Dương có thể cảm nhận thấy hướng này có một luồn không có mùi máu.

Tiểu Mã nhân lúc không có Trang Vũ Ninh ở đây, thấp giọng nói với Diệp Thiếu Dương: "Mông của tôi không biết bị con tà linh làm gì rồi, đau lắm, cậu có thể nào xem dùm tôi chút được không, rốt cuộc là làm sao?"

"Cút" Diệp Thiếu Dương hét lớn lên một tiếng.

Theo ánh sáng của ngọn nến, tất cả mọi thứ gần góc tường dần hiện ra, lại có mấy đạo nhân ảnh hiện lên trên tường.

"A!" Trang Vũ Ninh kinh ngạc hét lên.

Tiểu Mã căng thẳng hỏi: "Là người hay quỷ vậy?"

Diệp Thiếu Dương không lên tiếng, chậm rãi đi tới. Sau khi nhìn rõ thì tâm tình không những được buông lỏng mà ngược lại càng thắt chặt hơn: những hắc ảnh đó không phải người, cũng không phải quỷ, mà đó là từng tấm da người bị treo lên tường!.

"Tiểu Mã, chụp hình!" Diệp Thiếu Dương nói xong, đi đến trước một tấm da, dưới ánh nến cẩn thận đánh giá. Từng tấm da người bị mổ bụng mở ngực dùng một cây trường đinh đóng vào trên tường.

Trang Vũ Ninh trước đó làm gì chứng kiến được cảnh tượng thảm khốc như thế này, sợ đến nỗi ngồi bệt xuống đất.

Diệp Thiếu Dương quay đầu nhìn cô, nói: "Rất đáng sợ sao?"

Trang Vũ Ninh gật đầu một cách khó khăn.

Diệp Thiếu Dương ngẫm nghĩ, từ trong túi lấy ra một cái bình nhỏ, đưa cho cô "Chùi một ít lên huyệt thái dương, có thể trấn hồn, nâng cao tinh thần, bách quỷ bất xâm"

Trang Vũ Ninh nhanh chóng làm theo, kết quả ngay lập tức có một luồn mùi tinh dầu gió tràn ngập.

"Đây là..." Trang Vũ Ninh bắt đầu hoài nghi.

" Dầu gió, bên trong được thêm vào pháp dược, chấm vào rồi có phải thái dương có nóng lên chút không? Đó chính là dược hiệu vào cơ thể, cô sợ thì hãy cứ ở lại đây, đừng đi lên theo." Diệp Thiếu Dương đi tới chân tường, hướng về phía những tấm da người đó xem tường tận.

Tiểu Mã đi lên, buồn bực nói: "Cậu thêm vào trong dầu thứ gì mà có thể trấn hồn, lại còn có thể làm cho bách quỷ bất xâm? Thứ đồ tốt như vậy sao trước đây cậu chưa từng dùng bao giờ?"

Diệp Thiếu Dương liếc đến vị trí mà Trang Vũ Ninh đang đứng, tiến đến trước mặt Tiểu Mã, dùng âm lượng chỉ hai người có thể nghe được, nói: "Trên đời này làm gì có thứ thần dược nào tốt đến vậy, đó chỉ là dầu gió thôi, không có thêm vào thứ gì cả, tôi chỉ là an ủi tâm trạng của cô ấy mà thôi"

Tiểu Mã kinh ngạc đến ngây người, thấp giọng mắng: "Đệt, cậu là tên lừa đảo"

"Đừng phí lời, cầm lấy chụp hình đi" Diệp Thiếu Dương đưa nến cho Tiểu Mã, cẩn thận đánh giá bảy tám tấm da người bị dán lên tường. Mỗi một tấm đều là từ giữa bụng, ngực cắt ra, bằng phẳng dán lên tường, hai tay hai chân bị kéo ra, dùng đinh gắn lên, cả người bày biện ra hình dạng chữ "Hỏa".(火)

"Đây là...da người?" Tiểu Mã cũng nhìn ra manh mối, tim bắt đầu đập điên cuồng, thấy da của đồng loại bị treo lên tường, cảm giác kích động thậm chí còn hơn là khi nhìn thấy lệ quỷ thông thường.

Trang Vũ Ninh nghe thấy hai chữ da người, sợ đến nỗi ngồi bệt xuống đất, triệt để quên đi ý niệm đến xem ban đầu.

Trên da người có thứ bột màu trắng, Diệp Thiếu Dương dùng ngón tay thấm lên một chút, đưa tới trước mặt Tiểu Mã, nói: "Nếm thử xem"

Tiểu Mã ngơ ngẩn, "Nếm cái gì?"

"Nếm thử có phải muối hay không."

"Từ da người tróc xuống, gớm chết, có đánh chết tôi cũng không làm, cậu tự mình nếm đi." Tiểu Mã một mặt kiên quyết.

Diệp Thiếu Dương trợn mắt, nói "Vậy cứ xem nó là muối đi."

Tiểu Mã nói: "Nhìn đi, đến cậu cũng thấy gớm, vậy mà còn bắt tôi nếm."

Diệp Thiếu Dương không thèm để ý đến hắn, thuận theo chân tường đi tới một góc nhà khác, kết quả lại chứng kiến một màn máu tanh hơn: Ba cổ thi thể, nằm chỉnh tề thành một hàng dưới mặt đất, hai nam một nữ đều là áo rách quần manh. Có thể nhìn thấy một vết thương thẳng tắp từ phía dưới cổ cho đến bụng.

Giống như phơi cá mặn vào mùa đông, ba người bị mổ bụng, bên trong trống không không có gì cả.

Tiểu Mã cũng không nhịn được nữa, ngồi chồm hổm trên mặt đất bắt đầu nôn ọe.

Cảm giác của Diệp Thiếu Dương cũng không được tốt, đối với hắn mà nói thì việc nhìn thấy yêu ma quỷ quái còn tốt hơn là nhìn thấy người như vậy. Nhưng đối với cảnh tượng đáng sợ trước mặt vẫn cảm thấy giật mình, hít một hơi thật sâu, nói: "Tiểu Mã, chụp hình, gửi cho Tạ Vũ Tình"

Tiểu Mã ói xong, sau một hồi mới đi sang đó, bật đèn flash lên chụp vài tấm hình, nhanh chóng lui về một bên, không dám nhìn lâu, lẩm bẩm nói: "Cái quái gì, thật sự không thể ngờ cái tên Hồ Uy này lại là tên sát nhân biến thái đến vậy"

"Không nhất thiết phải là hắn giết, có thể là hắn trộm đến"。Diệp Thiếu Dương quay đầu nhìn thấy trên mặt đất bên cạnh có chất đống một số món đồ, đi tới đó, tùy tiện nắm một bộ, xem xét một tí rồi gật đầu nói:

"Tôi không nói sai chứ, những thứ này đều là áo liệm, có thể là của những thi thể này. Nếu như giết người đương nhiên là không cần thiết thay áo liệm. Có thể nói rằng những người này được mai táng bình thường, bị người khác trộm đến đây."

Thở dài một hơi, Diệp Thiếu Dương trở lại bên cạnh Tiểu Mã, Tiểu Mã nhìn về phía sau lưng Diệp Thiếu Dương, đột nhiên mặt đột ngột biến sắc, liên tục lui về phía sau, kinh hãi kêu lên: "Tiểu Diệp Tử!"

Diệp Thiếu Dương vội vàng quay đầu, lập tức chứng kiến một cảnh tượng hết sức kinh hãi: Ba bộ thi thể bị mổ bụng đang từ dưới mặt đất bò lên, đầu nghiêng qua một bên, đung đưa giống như một con bù nhìn đang tiến đến.

"Đệt..." Cái cảnh tượng này, đến Diệp Thiếu Dương cũng bị kích động không nhẹ. Vốn dĩ không hề muốn tiếp xúc với chúng một tí nào, lấy ra ống mực, đi về phía trước.





Chương 319 - Bạch Y Nhân Thần Bí



Từ phía bên cạnh ba bộ thi thể đi qua, ống mực vừa nhấc lên, Diệp Thiếu Dương lấy hồng tuyến quấn quanh cánh tay của một bộ thi thể, tránh được sự công kích chậm rãi của bọn chúng, bước nhanh hai bước hướng về phía bên phải kéo ba bộ thi thể thành một tụm tại chính giữa.

Ba bộ thi ngay lập tức xoay thân một cách vụng về, nhưng Diệp Thiếu Dương đã chạy về phía bên khác hướng ngược lại trước mặt bọn chúng, kéo dây đỏ sang, sau đó chạy quay lại. Một sợi dây đỏ, lại cứ quấn qua lại trên thân thể của ba bộ thi làm cho bọn chúng túm chặt lại một chỗ.

Sau đó, Diệp Thiếu Dương nhanh chóng vẽ được ba đạo linh phù, phân biệt dán lên từng ót của mỗi cổ thi, niệm một lần chú ngữ, ba bộ thi đồng loạt phát ra một ngọn lửa màu xanh, vùng vẫy giãy chết một trận ngã xuống mặt đất không lâu sau bị đốt thành ba mẫu tro.

Diệp Thiếu Dương khạc ra hơi, quay đầu lại trừng Tiểu Mã một cái, "Đều tại cái rắm của cậu!"

"Tại sao cậu lại còn nhắc đến chuyện này, cậu còn nói tới bao giờ nữa!" Tiểu Mã cũng tức giận.

"Tại sao không nhắc chứ, cương thi chỉ cần ngửi thấy mùi dương khí mới thức dậy, cái rắm của cậu chính là nguồn khí sống duy nhất tại cái chỗ này!"

Tiểu Mã gãi đầu, bất đắc dĩ nói: "Cái rắm của tôi đánh thức nhiều yêu quỷ cương thi đến thế, như vậy cũng đủ trâu bò rồi"

Diệp Thiếu Dương men theo chân tường, ở trong phòng đi dạo một vòng, phát hiện ra không ít pháp dược và một số vũ khí kì quái tự chế tạo, nghi ngờ là dùng để gia công Cổ Mạn Đồng.

Màu sắc từng cái có nhạt có đậm, ngoại hình cũng không giống nhau.

Diệp Thiếu Dương gọi Trang Vũ Ninh đến, xem hết một lượt, cái đó không phải là con búp bê mà Trang Vũ Ninh làm mất. Thế là cậu ấy dùng cương khí cảm giác một hồi, phát hiện bên trong đều không có tiểu quỷ, cũng không có vết tích của quỷ hồn.

"Cái này đều là tượng gỗ mới làm, vẫn chưa để cho tiểu quỷ nhập vào nên không phải là Cổ Mạn Đồng thật sự". Diệp Thiếu Dương thuận tay cầm lấy một con, cầm vào trơn tuột, gia công rất tỉ mỉ. Ngũ quan trông rất sống động, mắt trừng lông mày dựng ngược, khóe miệng phẩy xuống trông biểu cảm vô cùng dữ tợn, làm cho người khác không lạnh mà run.

Một con khác thì lại mắt yến đưa tình, có một chút nữ tính hóa, miệng nhếch lên mang theo một nụ cười tà ý.

Diệp Thiếu Dương lấy ra Mao Sơn diệt linh đinh, quẹt một vết lên mặt Cố Mạn Đồng. Miệng vết thương lập tức có một dòng đỏ sậm chảy ra. Nhìn thấy Tiểu Mã và Trang Vũ Ninh kinh ngạc không thôi.

Tiểu Mã kinh ngạc hỏi: "Cái thứ đồ gỗ điêu khắc đó tại sao có thể chảy máu?"

Diệp Thiếu Dương quệt một ít máu lên ngửi, nói "Đây là gỗ dùng máu người để ngâm có thông linh tính rất mạnh. Dùng nó làm nhà cho tiểu quỷ, tiểu quỷ muốn không tu tà cũng không thể, hơn nữa tu vi cũng sẽ được nâng cao lên rất nhiều."

Diệp Thiếu Dương đặt Cổ Mạn Đồng trong tay xuống, từ trong quan tài moi ra con cuối cùng, con này không giống với hai con kia, chưa điêu khắc ra ngũ quan. Hơn nữa khi đặt tay lên sờ, có một chút cảm giác mềm mại như da người.

Diệp Thiếu Dương hít một hơi, trầm giọng nói "Cái này được bọc bởi da người. Không có ngũ quan, đại khái là đợi tiểu quỷ sau khi vào ở mới bắt đầu vẽ lên trên, cũng có thể dùng máu người để vẽ làm gia tăng tà tính để nâng cao tốc độ tu tà, đương nhiên là do tôi đoán rồi"

Tiểu Mã và Trang Vũ Ninh hai mặt nhìn nhau. Tiểu Mã lắc đầu nói: "Nuôi quỷ cũng có lắm trò như thế"

Diệp Thiếu Dương để cho Tiểu Mã chụp hình Cổ Mạn Đồng sau đó trở về chính giữa phòng phía dưới chỗ có những cái giá gỗ.

Ngay tại lúc này, Diệp Thiếu Dương vốn dĩ không hề biết, Tạ Vũ Tình điện thoại cho hắn muốn nổ máy điện thoại nhưng vẫn không có ai bắt máy.

Kỳ Thần trèo lên ban công, căng thẳng nhìn vào trong hướng tiệm thuốc, một bên thúc giục nói " Không xong rồi Tạ đội trưởng, hai người kia sắp về rồi"

Tạ Vũ Tình ngẩng đầu nhìn, hai nhân ảnh một trắng một vàng quả thật cách tiệm thuốc càng ngày càng gần, trong lòng bắt đầu lo lắng. Trước đó đã dùng ống nhòm quan sát, cái người mặt áo trường sam màu vàng là Hồ Uy. Tên mập trước đó bây giờ đã không thấy nữa, nhưng lại xuất hiện một tên Bạch y.

Hai người từ đầu phố dần dần đi vào. Con đường này là một ngõ cụt, buổi tối các cửa tiệm bên cạnh đều đóng cửa, vì thể điểm đến của bọn họ đương nhiên là tiệm thuốc.

Thế là cô ấy không ngừng điện thoại đến cho Diệp Thiếu Dương, trong khi dó cũng điện cho Tiểu Mã nhưng đều không điện được. Rõ ràng dưới tầng hầm không có tín hiệu, cô cũng không dám đột ngột đến trước mặt Hồ Uy chặn hắn lại, tránh để hắn ta hoài nghi làm hỏng mất kế hoạch của Diệp Thiếu Dương.

Hiện giờ trước mắt nhìn thấy hai người đang tiến về tiệm thuốc, cũng vì để bảo vệ an toàn cho đám người Diệp Thiếu Dương, Tạ Vũ Tình quyết định không nghĩ nhiều nữa, trước mắt phải bảo vệ an toàn cho ba người bọn họ rồi tính sau. Thế là cô gọi Kỳ Thần chạy vội xuống lầu.

Không kịp đi đường vòng, hai người trực tiếp nhảy qua tường, sau đó cố ý giảm tốc độ đi về hướng tiệm thuốc, đóng giả bản thân vẫn luôn trốn dưới tán cây.

"Làm gì vậy" ,Tạ Vũ Tình dùng đèn pin chiếu lên mặt Hồ Uy, hắn ta liền lấy tay chặn lại nguồn ánh sáng mạnh. Tạ Vũ Tình vừa đi sang đó vừa dùng đèn pin chuyển sang soi vào người bên cạnh Hồ Uy.

Người này mặc một bộ trường bào trắng có mũ liền thân, đội lên đầu. Dưới ánh sáng của đèn pin, sắc mặt của hắn trông rất trắng, trắng sắp bằng bộ y phục hắn đang mặc.

Tạ Vũ Tình bước đến gần vài bước, đánh giá một chút. Gã bạch y nhân này ngũ quan rất duyên dáng, không phải quá đẹp trai mà là có nét. Nhưng dưới cảm nhận của cô ấy thì cảm giác đối với người này không được thoải mái cho lắm, thậm chí lại có một nỗi sợ hãi kỳ lạ.

Trước ánh sáng mạnh của đèn pin, hắn không trốn tránh như Hồ Uy mà trái lại một cái chớp mắt cũng không có.

Tạ Vũ Tình đột nhiên chú ý thấy, trong mắt của hắn dường như không có con ngươi trong lòng liền có chút sợ hãi. Vẫn còn muốn nhìn rõ thêm chút nữa nhưng bạch y nhân thoáng chớp cuối đầu, kéo vành nón xuống vài phân che đi một nửa khuôn mặt, chỉ để lộ ra đôi môi đang vểnh nhẹ.

"Tạ đội trưởng..." Kỳ Thần ở phía sau kéo kéo nhẹ áo của Tạ Vũ Tình

Tạ Vũ Tình hồi hồn trở lại, giơ thẻ cảnh sát ra trước mặt Hồ Uy, nói "Chúng tôi là đội cảnh sát thành phố. Nửa đêm nửa hôm các ông đến đây làm gì?"

Hồ Uy nhíu mày một cái, nói "Nơi này không được phép đi sao?" giọng điệu rất trầm thấp.

"Không phải không được đi...là như thế này, chúng tôi ở đây đang thiết lập một đội bắt giữ nghi phạm, nếu như không có gì cần thiết thì xin mời hai vị tránh đi một chút. À đúng rồi, mời hai vị xuất trình giấy chứng minh nhân dân."

Hồ Uy quay đầu liếc nhìn gã Bạch y nhân, hắn ta nhẹ nhàng lắc đầu.

"Vậy chúng tôi sẽ tránh đi một chút, chứng minh nhân dân không mang theo." Hồ Uy nói xong liền cùng với tên Bạch y nhân quay người đi về hướng con phố.

"Wei, chứng minh nhân dân của các người đâu!" Kỳ Thần vẫn muốn đuổi theo nhưng bị Tạ Vũ Tình ngăn lại, cô có một loại cảm giác rằng hai người đó rất nguy hiểm. Nếu như đã đuổi được bọn họ đi thì xem như đã đạt được mục đích rồi thì cũng không nên được voi đòi tiên. Từ xa nhìn lại, gã Bạch y nhân kia lúc di chuyển hai vai không hề động đậy...trông giốc như là đang bay vậy.

Tạ Vũ Tình hướng mắt trông xuống, nhìn thấy vạt áo của gã Bạch y lúc đó bọn họ đã đi rất xa rồi, nhìn cũng không rõ nữa. Tạ Vũ Tình có cảm giác mãnh liệt rằng gã Bạch y nhân ấy không có chân.





Chương 320 - Huyết Thi Vẩy Cá (1)


Hai người Hồ Uy đã rời đi mười mấy mét, đứng song song nhau dưới một tán cây không chút động đậy.

"Họ làm gì vậy?" Kỳ Thần buồn bực nói.

"Đừng quan tâm bọn họ, chúng ta cứ thủ ở đây, chỉ cần không có ai bước vào bên trong tiệm thuốc là được." Tạ Vũ Tình hít một hơi rồi nói, phía sau câu nói đó là một hàn ý không rõ ràng.

Lúc này, trong tầng hầm, Diệp Thiếu Dương đang dùng Mao Sơn diệt linh đinh để cắt một vật hình trụ được bọc bằng da người, ở giữa là một cây gỗ thô màu đỏ được đánh trơn bóng, trên bề mặt còn dính vài vệt máu.

"Nhìn rõ hết chưa, các cậu biết cái này để làm gì không?" Diệp Thiếu Dương chỉ vào cây gỗ thô rồi hỏi hai người bên cạnh.

"Cái này...dùng để gia công Cổ Mạn Đồng?" người vẫn luôn bị sợ hãi quấy rối, không dám nói chuyện -Trang Vũ Ninh nay đã mở miệng ra hỏi.

Diệp Thiếu Dương gật gật đầu, nhìn xung quanh, cảm khái lắc đầu.

"Trước đó tôi đã nói nơi này là phòng gia công Cổ Mạn Đồng, xem xét hết một lượt thì tôi cũng đã biết được đại khái toàn bộ quy trình này rồi. Trước tiên không biết thông qua cách gì, sau đó lấy được thi thế, lột da ra, dán lên những tấm gỗ thô, rồi nhún, rửa định kỳ bằng máu tươi..."

Nói đến đây, Diệp Thiếu Dương dùng Mao Sơn diệt linh đinh cắt một miếng da người được bọc lên một cây gỗ thô khác, lập tức có một lượng nhỏ máu tươi chảy ra.

"Làm như vậy là để cho gỗ hấp thu huyết khí, tôi vừa thấy rồi, những cây gỗ thô này đều là loại có linh tính mạnh nhất "Du mộc hấp huyết, tất sinh yêu tà" câu này chính là nói huyết chôn cất nuôi thi. Nói đơn giản thì là đem người chết chôn dưới cây du, dùng máu tươi tưới lên. Những xác chết này sau bảy bảy bốn chín ngày tất sẽ thành thi sát."

"Mà Hồ Uy này lại giúp người khác dùng máu người để tưới vào gỗ để làm nên Cổ Mạn Đồng nuôi tiểu quỷ, tuy cách làm không giống nhưng hiệu quả tương đương. Những tiểu quỷ như vậy lại được dùng máu tươi thịt sống để nuôi dưỡng, hơ hơ, trở thành lệ quỷ chỉ đơn giản là chuyện nửa phút..."

Hai người Tiểu Mã nghe đến rét run cả người.

Tiểu Mã vò vò tóc, lẩm bẩm nói "Tiểu quỷ đáng sợ đến vậy mà cũng thật là có người dám nuôi sao?"

"Tại sao lại không? Tiểu quỷ như vậy tu vi cao, bản lĩnh cũng rất lớn, khả năng hoàn thành được nhiều việc. Đương nhiên, giá cả phải trả cho người nuôi cũng sẽ càng cao."

Tiểu Mã lại vò vò tóc, tiện thể xoa xoa da đầu, nói "Vậy nếu như người nuôi quỷ lỡ như bị chết thì sao, sau đó những tiểu quỷ đó phải thế nào?"

"Trở thành lệ quỷ vô chủ, tiếp tục tu tà." Diệp Thiếu Dương nhún nhún vai, "Nhân gian có rất nhiều quỷ lợi hại, thật ra đều là do con người tạo thành. Tự bọn nó đi vào con đường tu tà thì chỉ có một bộ phận nhỏ mà thôi."

Tiểu Mã lại một lần nữa vò tóc, dịch chuyển vị trí một chút, nói "Vì vậy trách nhiệm của pháp sư chúng ta, không chỉ đấu với quỷ mà còn phải đấu với người?"

"Phải, là "bọn tôi" chứ không phải "bọn cậu", không liên quan gì đến cậu cả. Tôi nói này, cậu không có việc gì làm cứ dời qua dời lại, lại còn vò tóc liên tục để làm gì vậy?"

"Âyy...căn phòng này ẩm ướt quá, phía trên lúc nào cũng có nước rơi xuống đầu tôi" Tiểu Mã kêu oan "Đổi sang chỗ khác mà vẫn bị ướt"

Diệp Thiếu Dương lập tức nhíu mày, trầm giọng nói "Không thể nào, nơi này quỷ khí đậm đặc như vậy hơi nước có bốc lên dù có nhiều cỡ nào cũng không thể rơi xuống được".

"Tại sao lại không thể...Yoo, lại nữa này, cậu xem!" Tiểu Mã dơ tay ra trước mặt Diệp Thiếu Dương đồng thời cầm đèn cầy từ tay kia di chuyển sang.

Diệp Thiếu Dương định thần nhìn lại, một nửa lòng bàn tay của Tiểu Mã đã biến thành màu đỏ, nơi chính giữa lòng bàn tay còn chảy xuống một dòng chất lỏng.

"Đệt, sao tôi lại chảy máu rồi!" Tiểu Mã cũng giật mình nhảy dựng lên.

Diệp Thiếu Dương lập tức đứng dậy, cầm lấy đèn cầy chiếu sáng về phía trước.

Một khuôn mặt vỡ nát, tóc rối bời, trên mặt cơ nhục rối răm nổi đầy cục bướu. Một bên miệng ngoác đến mang tai, lộ ra hàm răng vàng khè. Hai con người màu đỏ bị máu tưới lên không ngừng rơi xuống. Thứ này chính là thứ chất lỏng vừa rồi đã rơi lên đầu Tiểu Mã.

Diệp Thiếu Dương ngẩn ra: Cương thi?

Chính ngay tại lúc này, quái vật rống lên một tiếng, nửa người trên đột nhiên rũ xuống, mở miệng thật to hướng về phía Diệp Thiếu Dương cắn tới.

Trong tình thế cấp bách, Diệp Thiếu Dương nhét luôn cây đèn cầy vào trong miệng nó, tay phải bấm một pháp quyết, vỗ phì phập vào sau ót nó.

Cương thi kêu lên một tiếng đau đớn, ngã xuống đất vội vàng thối lui bảo toàn khoảng cách với Diệp Thiếu Dương. Hai tay chưởng xuống đất, mở to đôi mắt đục ngầu nhìn Diệp Thiếu Dương đánh giá.

Trên con đường bên ngoài, ánh mắt của gã Bạch y nhân tập trung lại một chỗ, trước mặt hắn rõ ràng không có thứ gì cả, nhưng giống như hắn đang tập trung tinh thần lại để xem xét đánh giá điều gì đó, đầu chân mày nhướng lên, theo sau đó khóe miệng lộ ra một nụ cười. Thè ra đầu lưỡi đỏ thẫm, liếm ra bốn phía góc miệng.

"Con ngoan à, ta thích hắn."

Diệp Thiếu Dương không biết bên ngoài đang xảy ra chuyện gì, khi cương thi đang dò xét Diệp Thiếu Dương, thì hắn cũng đang đánh giá tên này. Bề ngoài rất gầy, toàn thân vàng như nến, da thịt nứt ra trông chẳng khác gì vỏ cây già, khe hỡ giữa những cái vây lại đang từ từ chảy ra máu.

Thân thể của nó hơi dẹt, tứ chi uốn lượn, vặn vẹo quỳ rạp trên mặt đất, chân sau chống đỡ trông giống như một con động vật đang chuẩn bị tấn công bất kì lúc nào.

"Huyết thi vẩy cá?" Diệp Thiếu Dương âm thầm kêu lên.

Tiểu Mã và Trang Vũ Ninh đang căng thẳng đứng sau lưng của Diệp Thiếu Dương, cùng với hắn xem xét con quái vật hình hình người quỷ dị này.

"Trời ạ . . ." chính là vẩy cá trên người con quái vật cùng viên bướu thịt to trên mặt, liền làm cho Trang Vũ Ninh sợ đến nỗi ngồi phịch dưới đất, cả người lạnh run.

Tiểu Mã thì đỡ hơn một chút, chủ yếu là cảm thấy ghê tởm. Nghe Diệp Thiếu Dương nói xong liền ngay lập tức hỏi "Huyết thi vẩy cá là gì ? "

Diệp Thiếu Dương không thèm đếm xỉa tới hắn, tay chậm rãi mò lên đai lưng, dùng sức móc một cái, rút ra dây câu hồn trong nháy mắt. Huyết thi kia cũng bỗng nhiên nhảy lấy đà qua, quơ song chưởng nhào về phía Diệp Thiếu Dương.

Diệp Thiếu Dương cảm nhận được một cổ thi khí đập vào mặt, không dám sơ suất, lấy ra tám miếng tiền Ngũ đế, lăng không đánh vào trên ót huyết thi, một cổ hắc khí toát ra, huyết thi kêu lên một tiếng, lắc đầu sang chỗ khác đánh rơi đồng tiền. Lui lại lần nữa, toàn thân dùng sức bắt đầu lao lên.

Tiểu Mã trợn tròn mắt nhìn sang,nói "Là cái gì vậy, động kinh hả ? "

Diệp Thiếu Dương không có hứng thú để đùa giỡn, đem ba lô ném xuống đất, lấy ra một bao gạo nếp, rắc lên người Trang Vũ Ninh rồi lại rắc một vòng dưới đất, sau đó lệnh cho Tiểu Mã bước vào bảo vệ cho Trang Vũ Ninh.

"Rốt cuộc là chuyện gì vậy?" Tiểu Mã kinh ngạc hỏi, kết quả mấy giây sau, không cần diệp Thiếu Dương trả lời, hắn liền thấy câu trả lời.Theo thân thể không ngừng run rẩy chuyển động của huyết thi, từng đợt máu tươi từ phần dưới vẩy thân nó đang chảy ra, theo mặt đất rất nhanh lan tràn đến bên này.

Tiểu Mã khẩn trương nhìn dòng máu tươi đang chảy tới bên cạnh mình, gặp phải gạo nếp liền lập tức sôi trào, phát sinh một loại mùi máu bị nấu chín làm người ta muốn nôn mửa, hắn với Trang Vũ Ninh đều tự dùng y phục bịt lại mũi miệng. Hướng xung quanh nhìn lại, sau khi máu tiếp xúc với gạo nếp, tuy là lập tức bị bốc hơi lên, gạo nếp cũng bị bỏng một chút.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia