ZingTruyen.Asia

Luôn Có Giáo Viên Muốn Mời Phụ Huynh - Cảnh Ngô

Chương 54: Giống đôi mắt em

ddoobaeBp




Chương 54: Giống đôi mắt em

Nhìn thấy tin nhắn đầu tiên, trong đầu Kỳ Ngôn chuẩn bị vô vàn từ ngữ, chuẩn bị mắng người kia. Hiện tại, cạnh tranh trong công việc vừa tàn khốc lại kịch liệt, nữ giới càng thêm khó khăn, vì sinh con nên đầu óc nóng lên từ bỏ công việc, chính là hồ đồ, không thể cứu vãn.

Nhấp vào khung chat, bàn phím hiện lên, còn chưa kịp gõ chữ, Trì Niệm lại gửi tới tin nhắn thứ hai.

[Nhờ phúc của giám đốc Lục, cuối cùng mình cũng thoát khỏi chị ta rồi]

Kỳ Ngôn ngây ra.

Người bình thường vào lúc này sẽ hoài nghi rốt cuộc đang xảy ra chuyện gì, nhưng trong lòng Kỳ Ngôn đột nhiên lại trào lên một ngọn lửa không tên, ba chữ "giám đốc Lục" dường như đạp phải hố mìn của cô, nhanh chóng khiến cả người nổ tung. Đầu ngón tay Kỳ Ngôn nhanh như bay gõ một dòng chữ, nặng nề ấn nút gửi đi, phát ra một tiếng "cộc".

[Giám đốc Lục làm gì cậu?]

Nếu câu nói này dùng miệng nói, chắc chắn ngữ điệu không hề tốt đẹp, nhưng biểu thị bằng con chữ, khiến người ta không thể nắm bắt, thậm chí là hiểu sai.

Quả nhiên, Trì Niệm đã hiểu sai.

Tưởng rằng Kỳ Ngôn bất bình vì chính nghĩa, chất vấn cấp trên đã ức hiếp mình thế nào.

Trì Niệm gửi đi mấy tin nhắn thoại rất dài.

Kỳ Ngôn đang hối hận bản thân không rõ tình hình trước đã gõ chữ chất vấn, có chút may mắn vì bình thường hai người không gửi tin nhắn thoại, nếu không ngữ điệu kích động của bản thân rất dễ lộ ra tâm tư. Cô kiên nhẫn nhấp vào tin nhắn thoại, nghe mỗi tin nhắn một lần.

"Đầu tháng này mình nói chuyện mình mang thai với giám đốc Lục, chị ta bảo mình đi làm theo giờ hành chính, không cần đi công tác hay đi làm việc ở ngoài, mình biết chị ta có ý tốt, nhưng lúc đó trong tay mình có rất nhiều công việc quan trọng, đã tiến hành tới phần quan trọng, mình không muốn chậm trễ, cũng sợ có biến động, nên muốn kiên trì thêm chút nữa..."

Tin nhắn đầu tiên, Lục Tri Kiều đã từng nói với Kỳ Ngôn.

Cảm xúc của Kỳ Ngôn bình tĩnh lại, sinh ra một tia hiếu kì, tiếp tục nghe tin nhắn.

Cô biết, vì nguyên nhân sức khỏe, Trì Niệm đã làm hỏng việc, cuối cùng là Lục Tri Kiều dọn dẹp tàn cục. Trong tin nhắn thoại thứ hai, Trì Niệm thừa nhận bản thân làm hỏng việc, cảm thấy hổ thẹn, có lỗi với cấp trên, cũng có lỗi với đồng nghiệp.

"Là do sức khỏe của mình không tốt, ôi... Sau đó mình về nhà bàn bạc với chồng, cuối cùng sức khỏe vẫn trên hết, nên trước hết cứ đi làm theo giờ hành chính. Cậu đoán xem vị giám đốc Lục kia của bọn mình đã làm gì? Chị ta đem toàn bộ tài liệu về khách hàng và ghi chép đơn hàng trong tay mình cho người khác, mĩ miều gọi là giảm thiểu lượng công việc cho mình, bảo mình tới phân phối sản phẩm qua mạng cũng được."

"Chuyện đó cũng không có gì, mình nhịn, ai bảo sức khỏe mình không tốt chứ. Sau đó chị ta lại bảo mình đưa mật khẩu hộp thư điện tử của mình cho người khác, đương nhiên, mình không đưa, chị ta cũng không nói gì."

"Sau đó chị ta bảo mình dẫn dắt nhân viên nghiệp vụ mới tới trong phòng, được, mình làm, người mới cũng quen việc nhanh chóng, mình dẫn dắt không tới một tuần. Nhưng chuyện khiến người giận nhất là, buổi sát hạch cuối tháng của phòng, chị ta đánh giá mình 60 điểm, ý là năng lực công việc làm việc kém, các phương diện đều không tốt."

"Mình cũng không ngốc, mới đầu vẫn chưa cảm nhận được gì, sau này mới phát hiện chị ta đâm sau lưng mình. Trong 'Hợp Đồng Lao Động' quy định công ty không có quyền sửa đổi tiền lương và đãi ngộ của nhân viên trong thời kì thai sản và thời gian nuôi con, nhưng chị ta luồn lách điều khoản..."

Chức vụ kiếm cơm dựa vào tiền phần trăm, cướp khách hàng đồng nghĩa với cướp bát cơm.

Không có phần trăm, có nghĩa là mấy tháng sau Trì Niệm chỉ có thể nhận tiền lương cơ bản, nhưng vì tính đặc thù của chức vụ, đây không được tính là sửa đổi tiền lương và đãi ngộ, bởi vì tiền lương cơ bản và đãi ngộ không thay đổi, chỉ là Trì Niệm sẽ không nhận được mức lương cao như trước

"Vốn dĩ mình không muốn từ chức, như thế thì tiền bảo hiểm sinh con thành công cốc rồi, nhưng mỗi ngày chị ta đều muốn gây phiền phức cho mình, trong sáng ngoài tối đâm sau lưng mình, mình còn có thể câm nín ngậm bồ hòn, chị ta thật là... không hổ là người chỉ trong tám năm có thể bò lên vị trí giám đốc, mình không đấu lại chị ta, mình phục rồi, mình đi là được..."

"Trong thời gian thai sản, công ty không được cho nhân viên thôi việc, nhưng chiêu này của chị ta quá cao minh, cũng đạt được mục đích rồi, khiến mình chủ động nộp đơn từ chức, ai nấy đều vui vẻ."

"Chỉ là mình nghĩ không thông, mình đi theo chị ta năm năm, trước giờ không hề gây phiền phức cho chị ta, giúp chị ta không ít, cũng không phải vừa vào công ty liền có thai, chị ta lại không vừa mắt với mình vậy sao? Nhưng mình chỉ có thể tự nhận là bản thân đen đủi, suy cho cùng, là do sức khỏe mình không tốt."

Trì Niệm nói một mạch rất nhiều, nói tới cuối cùng khóc không thành tiếng.

Kỳ Ngôn yên lặng nghe những lời trách móc của Trì Niệm, lửa giận sớm đã biến mất, ngược lại cảm thấy chua xót mấy phần, dường như nhìn thấy được tình cảnh của Lục Tri Kiều khi vừa chăm sóc con gái vừa phải làm việc, không có ai giúp đỡ Lục Tri Kiều, không có ai có thể dựa vào, lúc đó, có lẽ còn khó khăn hơn những chuyện của Trì Niệm đúng không?

Chuyện này không có ai đúng ai sai, chỉ có lập trường khác nhau mà thôi.

Trước mặt bạn bè, đương nhiên Kỳ Ngôn sẽ không nói đỡ cho Lục Tri Kiều, huống hồ lúc này Trì Niệm đang giận sôi máu, nên để cảm xúc của cô ấy ổn định lại thật nhanh, tránh ảnh hưởng tới đứa trẻ trong bụng.

Kỳ Ngôn cũng gửi tin nhắn thoại.

"A Niệm, đừng khóc mà, bây giờ cậu là hai người, tức giận không tốt cho sức khỏe và bảo bảo." Kỳ Ngôn dịu dàng dỗ dành một lúc, dứt khoát gọi điện thoại.

Đợi cảm xúc của Trì Niệm ổn định lại, Kỳ Ngôn nói mãi nói mãi rồi chuyển chủ đề sang chăm sóc mẹ và bé, dù sao chuyện này đã có kết cục, nên tiếp nhận hiện thực rồi tìm cách khác, cũng không thể chôn chân trong hồ chết. Nói xong, Kỳ Ngôn nghĩ tới nhà mình cũng có công ty làm ngoại thương, nhưng không phải là ngành nghề chính, cho nên quy mô không lớn, giả sử sau khi sinh con Trì Niệm không tìm được công việc, có thể tới đó đi làm thử.

"Ngôn Ngôn, rốt cuộc nhà cậu làm gì thế? Cảm giác như lúc nào cậu cũng có cách ấy..." Trì Niệm ở đầu bên kia thở dài. Trì Niệm chỉ biết nhà Kỳ Ngôn có tiền, bố mẹ làm kinh doanh, nhưng không biết cụ thể là làm gì.

Kỳ Ngôn đã quen khiêm tốn, qua loa nói: "Chỉ là một xưởng gia công cũ mà thôi, công ty mình giới thiệu cho cậu ban nãy, chỉ là có nghiệp vụ qua lại với nhà mình thôi. Yên tâm đi, trời có sập xuống đã có chồng cậu chống đỡ, nếu anh ấy không được thì để mình."

Càng khiêm tốn, càng tự do.

"Dưỡng thai cho tốt, mấy ngày nữa mình tới thăm cậu, chào hỏi với con trai nuôi của mình."

"Vẫn chưa biết giới tính mà."

"Hi vọng là con trai, công chúa nhỏ tương lai nhà cậu có anh trai sẽ tốt hơn em trai." Kỳ Ngôn nói như thế.

Thật ra, có chị gái hay em gái thì càng tốt.

Cuối cùng cũng nghe được tiếng cười của Trì Niệm, Kỳ Ngôn thở phào một hơi, cũng cười lên. May mà bản thân không gọi video, cô nghĩ, nụ cười hiện tại của bản thân lúc này nhất định là rất khó coi.

Sắc trời tối dần, mưa vẫn chưa ngớt, màn mưa bên ngoài cửa sổ mông lung.

Bữa tối Kỳ Ngôn đã căn thời gian nấu nướng xong, vừa bày bát đũa, Lục Tri Kiều đã về, trên bàn ăn vẫn là một nhà ba người.

Cũng không biết từ lúc nào, hai người giống như trải qua những ngày tháng chung đụng, công việc của Kỳ Ngôn không quá bận, thời gian ở nhà tương đối nhiều, gần như bao trọn công việc nấu nướng, cô cũng vui vẻ thích thú, còn Lục Tri Kiều dần dần thích ứng, thường xuyên giúp mua rau cỏ, đóng tiền điện nước ga cho Kỳ Ngôn.

Về mặt kinh tế, không ai khục khặc với ai, nên không cảm thấy thiếu qua thiếu lại, tính toán chi li.

Tối nay hai mẹ con có chút khác thường, từ đầu tới cuối bữa Nữu Nữu không nói được mấy câu, dáng vẻ rất cẩn thận. Ấn đường của Lục Tri Kiều cũng nhăn lại, nhìn có vẻ như tâm sự trùng trùng, cũng ít nói.

Con gái thì Kỳ Ngôn biết, là do bị mẹ ruột dạy dỗ, còn về mẹ ruột con gái...

Ăn cơm xong, Lục Tri Kiều bảo con gái về nhà làm bài tập, cô gái nhỏ không dám ho he một tiếng, ngoan ngoãn về nhà. Mà Lục Tri Kiều quen ngồi lại một lúc với Kỳ Ngôn sau khi ăn cơm, hai người nói chút chuyện, về con trẻ, hoặc đọc sách, xem phim, cũng có lúc tám chuyện thú vị.

Lâu dần, cảm thấy ở một mình rất cô đơn.

Nhưng hôm nay, trong lòng Lục Tri Kiều có chuyện, muốn nói với Kỳ Ngôn, nhưng lại không biết mở lời bằng cách nào.

Những năm qua mệt mỏi lạnh lùng thành quen, khiến khuôn mặt không cảm xúc của Lục Tri Kiều nhìn giống như đang tức giận, cô ấy dựa vào sô-pha, cúi đầu xuống, ấn đường nhăn thành hõm, ánh mắt trống rỗng, ngón trỏ và ngón cái vân vê mép gối hết lần này tới lần khác, nốt ruồi lệ nơi đuôi mắt âu sầu ảm đạm.

Khuôn mặt có số khổ.

Lục Tri Kiều điều chỉnh tư thế ngồi, đổi chân gác lên nhau, đôi môi đột nhiên bị một vật cứng đè lên, cúi mắt nhìn một cái, là kẹo. Kẹo sữa màu trắng tròn tròn, mùi hương sữa thoang thoảng tỏa ra.

Ngón tay cầm kẹo thon dài, những mạch máu màu xanh nhạt rõ ràng, Lục Tri Kiều khẽ ngẩn ra, cẩn thận há miệng, cẩn thận ăn kẹo, vô cùng cẩn thận, nhưng vẫn chạm vào ngón tay Kỳ Ngôn. Cô ấy quay mặt đi, ngậm kẹo vào miệng, vị giác bị mùi sữa bao phủ, rất ngọt.

Kỳ Ngôn cong mắt cười lên, ngồi xuống, nắm lấy tay Lục Tri Kiều vào trong lòng bàn tay mình. Ý cười tự nhiên tản đi, khẽ lên tiếng: "Hôm nay A Niệm nói với em... cậu ấy đã từ chức."

Ngón tay trong lòng bàn tay co lại, cuộn chặt.

Lục Tri Kiều cắn viên kẹo, hàm răng còn chưa dùng lực lại đột nhiên dừng lại, kẹo kẹt bên má, cô ấy quay đầu nhìn Kỳ Ngôn một cái, người kia không nhìn cô ấy, Lục Tri Kiều nhai vỡ kẹo, nuốt vị ngọt xuống, trầm giọng nói: "Em tới chất vấn chị đúng không?"

Trái tim bị nắm lại, đập loạn như trống đánh.

Trì Niệm là bạn Kỳ Ngôn, lại là thai phụ, từ chức cũng không mấy vui vẻ, chắc chắn đã nói hết với Kỳ Ngôn. Lục Tri Kiều cũng đang định nói với Kỳ Ngôn, chỉ là còn đang chuẩn bị, không ngờ người kia lại nhanh hơn bản thân một bước, giữa chủ động và bị động, là khoảng cách một trời một vực.

Kỳ Ngôn chủ động hỏi, Lục Tri Kiều liền cảm thấy trong lời nói thấp thoáng hàm ý chất vấn.

Chất vấn cô ấy, tại sao một thai phụ đang yên đang lành lại phải từ chức, có phải cô ấy đã làm gì không. Cộng thêm lúc trước Lục Tri Kiều từng phàn nàn Trì Niệm làm hỏng việc, hiềm nghi về cô ấy càng không thể rửa sạch. Lục Tri Kiều là cấp trên, là kẻ mạnh trong mắt mọi người, Trì Niệm là cấp dưới, phụ nữ mang thai, là kẻ yếu trong mắt người khác.

Mạnh ức hiếp yếu, yếu có lí. Logic nực cười không thay đổi.

Có lẽ Kỳ Ngôn sẽ đứng về phía kẻ yếu, huống hồ còn là bạn bè. Nghĩ như thế, Lục Tri Kiều có chút buồn bã, trong lòng trào lên chua xót, còn có cả cảm giác tủi thân.

"Chị vẫn không tin tưởng em." Kỳ Ngôn cúi đầu, bẻ thẳng từng ngón tay của Lục Tri Kiều.

Lục Tri Kiều khựng lại.

"Quả thật A Niệm đã nói hết với em." Kỳ Ngôn bình tĩnh nói, trong mắt trào ra nụ cười khổ, "Em muốn nói với chị, chị không làm gì sai."

"Em không trách chị sao?"

"Trách chị chuyện gì?"

"Chị đâm sau lưng cô ấy."

Kỳ Ngôn nhướng mày, đôi mắt cong thành hình trăng khuyết, "Vậy chị có làm không?"

Lục Tri Kiều nghiêng đầu nhìn Kỳ Ngôn, lại bị đôi mắt kia hút vào, chìm nổi, khuấy đảo, tảng đá chặt trong lồng ngực vỡ vụn, cảm xúc chôn vùi lũ lượt trào ra. Lục Tri Kiều nhướng mày, thở dài: "Chị biết, phụ nữ, công việc, gia đình, tất cả những lí lẽ ấy chị đều biết, chị cũng từng đích thân trải qua, chị thấu hiểu Trì Niệm, đồng tình với cô ấy, nhưng chị lực bất tòng tâm."

"Chị không đâm sau lưng Trì Niệm, chị muốn giao công việc cô ấy phụ trách cho  người khác, nhưng Trì Niệm cảm thấy chị đâm sau lưng cô ấy, đúng không?"

Sắc mặt Kỳ Ngôn đông cứng lại, không lên tiếng.

Không thể bán đứng bạn bè, lại phải an ủi Kiều Kiều, kẹp ở giữa khiến Kỳ Ngôn trăm bề khó xử. Đang nghĩ phải nói thế nào, Lục Tri Kiều lại lên tiếng.

"Thật ra Trì Niệm có thai từ lâu rồi, nhưng vẫn luôn giấu chị, chị bị che mắt, còn tưởng vừa hết kì nghỉ lễ cô ấy chưa kịp điều chỉnh trạng thái, mới liên tục làm hỏng nhiều việc như thế, thậm chí phạm lỗi cấp thấp..."

Ví dụ như thông báo quan trọng đăng trong nhóm chat Wechat, quên gửi thư điện tử, suýt chút nữa tạo ra tổn thất cả triệu đô-la Mỹ cho công ty.

Người mới cũng sẽ không phạm lỗi cấp thấp như thế.

Lúc đó Lục Tri Kiều đã rất không hài lòng, nhưng nể tình Trì Niệm đi theo mình năm năm, năng lực xuất chúng, tố chất tổng hòa lại cũng không tệ, nên không truy cứu trách nhiệm, chỉ trừ ba tháng tiền thưởng, để Trì Niệm tự cảnh tỉnh bản thân.

Sau đó, thất vọng hết lần này tới lần khác tích tụ.

Lục Tri Kiều không hiểu, cấp dưới đắc lực bản thân đã từng vô cùng tin tưởng, hơn nữa còn khiến bản thân tự hào, tại sao đột nhiên lại biến thành bộ dạng như thế, giống như biến thành một người khác.

Mãi tới khi Trì Niệm thổ lộ sự thật.

Khoảnh khắc đó, Lục Tri Kiều cảm thấy bản thân giống như một trò hề, không thể diễn tả cảm xúc trong lòng, buồn bã, hay là thất vọng? Cấp dưới đi theo bản thân năm năm, không báo cáo tình hình thực tế ngay cho cô ấy, kéo dài tới khi không giấu được mới lên tiếng, có lẽ nào là vì không tin tưởng cô ấy đúng không?

Bị cấp dưới bản thân dốc lòng bồi dưỡng không tin tưởng, không tôn trọng, còn khó chịu hơn bị dao đâm vào tim.

Là cô ấy quá thất bại.

"Chị để Trì Niệm tới văn phòng làm giờ hành chính, làm một số việc đơn giản, đợi tới lúc sắp sinh thì nghỉ thai sản, nghỉ xong thì quay lại chức vụ, những nhân viên nữ mang thai khác trong công ty cũng như vậy. Nhưng, phản ứng khi mang thai của Trì Niệm tương đối nghiêm trọng, ăn uống bình thường cũng có chút khó khăn, ngộ nhỡ xảy ra chuyện gì ở công ty, sẩy thai hoặc là..."

Lục Tri Kiều ngừng lại, sắc mặt lộ ra biểu cảm khó xử.

"Hơn nữa Trì Niệm còn nói sau này còn muốn sinh thêm đứa thứ hai..."

Nói tới đây, Lục Tri Kiều khẽ thở ra một hơi, ánh mắt trầm ngâm lộ ra vẻ lạnh lẽo, sắc mặt quyết đoán.

Cô ấy nghĩ, bản thân không cần nói tiếp nữa.

Mất đi một cấp dưới đắc lực có lẽ là chuyện rất đáng tiếc, nhưng ở Tân Bắc, thứ không thiếu nhất chính là những người xuất sắc, những người có năng lực xuất chúng, tùy tiện cũng có thể chọn ra một người. Muốn bò lên cao, thì phải trả giá, Lục Tri Kiều nghĩ phụ nữ không cần phải nỗ lực cân bằng gia đình và sự nghiệp, hoặc là gia đình, hoặc là sự nghiệp, phần lớn mọi người đều phải lựa chọn, có được thứ này thì sẽ mất đi thứ kia.

Lục Tri Kiều thường cảm thấy bản thân lạnh lùng vô tình, nên đáng đời cô độc tới già suốt cả đời.

Chức vụ càng cao, càng kiếm được nhiều tiền, thứ hi sinh phía sau chính là tình thân. Con gái dính mẹ, không phải vì tình cảm sâu sắc, mà là vì từ nhỏ đã biết bản thân chỉ có một người mẹ, không ai dựa dẫm, Lục Tri Kiều cũng không ít lần dùng câu "Không cần con" để dọa con trẻ, chỉ vì để con gái nghe lời.

Dọa nhiều lần, tự nhiên con gái sẽ sợ, trở nên vô cùng ngoan ngoãn hiểu chuyện, rất ít khi chọc mẹ tức giận, cũng rất dính mẹ, hễ có thời gian là đi theo Lục Tri Kiều như cái đuôi, sợ cô ấy đi mất.

Lục Tri Kiều biết, vết thương trong lòng con trẻ mãi mãi sẽ không lành.

Cái giá này chỉ là một góc của núi băng.

Quá nhiều, nhiều tới mức cô ấy không đếm nổi.

Tối nay, lúc này, Lục Tri Kiều lại gỡ xuống một lớp ngụy trang, lộ ra dáng vẻ chân thực, cô ấy nghĩ, nhất định là Kỳ Ngôn rất thất vọng. Cô ấy vốn là như thế, chính là kiểu người như thế. Gỡ xuống lớp da tươi mới xinh đẹp, làm đủ những việc dơ bẩn.

Trong lòng ra sức an ủi bản thân, đừng để ý tới suy nghĩ của Kỳ Ngôn, nhưng phản ứng cơ thể lại rất thành thực.

Lục Tri Kiều nắm tay thành nắm đấm, lòng bàn tay rịn ra một lớp mồ hôi mỏng, trái tim thình thịch đập nhanh, bị chua chát chiếm giữ, đôi mắt cô ấy vắng lặng như người chết, như con thú bị vây hãm làm động tác giãy giụa cuối cùng.

Sao cô ấy có thể không để ý tới cái nhìn của Kỳ Ngôn được chứ?

"Quý cô Lục."

"..."

Kỳ Ngôn buồn cười nhìn phản ứng của Lục Tri Kiều, trong nụ cười ngập tràn chua chát và đau lòng, đưa tay ra ôm lấy cô ấy, trách móc nói: "Chị nghĩ em nông cạn quá rồi đấy, người hay việc em từng gặp có lẽ còn nhiều hơn chị, chuyện này tính là gì chứ. Rõ ràng là chị không tin tưởng em."

Tâm tư đột nhiên bị nhìn thấu.

Lục Tri Kiều mím môi, quay mặt đi, vành tai giấu trong mái tóc lộ ra ngoài, đỏ ửng.

Kỳ Ngôn cười lên, nhích tới gần cẩn thận hôn lên, ngón tay thon dài giữ lấy cằm Lục Tri Kiều, khẽ khàng vuốt ve, thanh âm dịu dàng dỗ dành: "Trong công việc không có quá nhiều tình cảm, từ nhỏ em đã biết điều này, tốt xấu gì chị cũng là giám đốc, quản lí cấp cao, đương nhiên phải lấy đại cục làm trọng."

"Chuyện này không phức tạp tới vậy đâu, bản thân A Niệm cũng thừa nhận sức khỏe của mình không tốt, có lẽ chỉ là cậu ấy giận quá mà thôi. Không sao, em an ủi cậu ấy rồi, ngộ nhỡ cậu ấy sinh con xong không tìm được việc, em có thể sắp xếp cho cậu ấy."

"Hơn nữa chỉ là A Niệm tương đối đen đủi, nếu sức khỏe tốt hơn một chút, hoặc là phản ứng không quá nghiêm trọng, làm công việc bàn giấy cũng được, nhưng cậu ấy đã vào giai đoạn không thể không nghỉ ở nhà, thời gian nghỉ đẻ lại chỉ có hơn trăm ngày, trước đó dùng hết rồi thì thời gian ở cữ phải làm sao? Phá lệ kéo dài thời gian nghỉ đẻ cho cậu ấy à? Trong tình huống này chỉ có thể để cậu ấy chủ động từ chức, tốt cho cậu ấy, cũng tốt cho công ty. Ý này của chị, em hiểu."

Chút chuyện này.

Rất bình thường.

Kiều Kiều không tới mức phải buồn như thế.

Miệng nói bản thân vô tình vô nghĩa, thật ra mềm lòng không thôi.

Ngốc.

Nói xong, Kỳ Ngôn ngậm lấy nốt ruồi lệ trên mặt Lục Tri Kiều.

Tuy những lời này nói rất nhanh, nhưng ngữ điệu cực kì dịu dàng. Lục Tri Kiều vốn tưởng chút chuyện bản thân không nói ra, Kỳ Ngôn cũng sẽ không hiểu, đương nhiên sẽ hiểu lầm cô ấy, nhưng không ngờ người này lại giống như con giun trong bụng mình, đào được ra những lời Lục Tri Kiểu cất sâu trong cảm xúc.

Nhìn thấu tất cả suy nghĩ của cô ấy, có thể cảm nhận tất cả cảm nhận của cô ấy, có thể thấu hiểu tất cả những chuyện cô ấy làm, thậm chí, có thể bao dung toàn bộ về cô ấy.

Mà cô ấy, được thấu hiểu, được thiên vị, bị làm say sẩm.

Thần kinh căng chặt của Lục Tri Kiều thả lỏng, liền cảm nhận được một tia ấm áp lướt qua lồng ngực, toàn thân mềm nhũn, dựa vào lòng Kỳ Ngôn như người không xương, mặc cho Kỳ Ngôn hôn mình.

"Kiều Kiều..."

"Ừm."

"Cho dù chị lựa chọn như thế nào, em vĩnh viễn đều đứng về phía chị." Kỳ Ngôn ôm lấy mặt Lục Tri Kiều, đôi môi mềm mại di chuyển dọc theo nốt ruồi lệ xuống dưới, dừng bên môi, chậm chạp không hôn lên.

Lục Tri Kiều nhắm mắt, cổ họng hừ ra một tiếng, hai tay vô thức ôm chặt lấy Kỳ Ngôn.

Hai mùi hương quấn lấy nhau, hơi thở nóng bỏng, cuối cùng đôi môi Kỳ Ngôn dừng bên môi Lục Tri Kiều, bất động, điều chỉnh tần suất hô hấp, hòa chung tiết tấu với cô ấy, bốn bề im lặng, hơi thở của hai người chung nhịp. Sau đó, Lục Tri Kiều quay mặt đi, kề lên hõm vai Kỳ Ngôn, giống như tìm được một vùng vịnh ấm áp thoải mái, khẽ cong khóe môi lên.

Kỳ Ngôn bắt được động tác nhỏ ấy, giống như nhận được lời cổ vũ, cúi đầu nhanh chóng hôn lên môi Lục Tri Kiều.

Lông mi Lục Tri Kiều rung lên, không phản ứng.

"Bao tay em đưa chị lần trước, đã dùng thử chưa?" Kỳ Ngôn điều chỉnh tư thế ngồi, dựa vào gối, để người trong lòng thêm phần thoải mái.

Lục Tri Kiều cử động cổ, vùi mặt vào tóc Kỳ Ngôn, nhỏ tiếng nói: "Dùng một cái."

"Loại nào?"

"... Loại bình thường."

"Lần sau có thể thử loại đính hạt." Kỳ Ngôn thật thà nói.

Từ lần trước hai người thẳng thắn với nhau, Kỳ Ngôn liền ra sức dẫn dắt Lục Tri Kiều, chuyện này không thể vội, phải tiến hành từng bước một. Trước tiên Kỳ Ngôn gửi rất nhiều "kiến thức phổ cập kĩ năng" bình thường cho Lục Tri Kiều, sau đó bảo cô ấy tìm hiểu cơ thể của bản thân, giống như đói bụng thì phải ăn cơm, khát nước thì phải uống nước.

Muốn thì phải thỏa mãn.

Học cách làm bản thân vui vẻ.

Mới đầu Lục Tri Kiều xấu hổ không thôi, ngậm miệng không nhắc tới, Kỳ Ngôn liền chủ động nói với cô ấy, số lần bản thân dùng, cảm giác như thế nào...

Luôn luôn là giây trước nói về cảm nhận, giây sau đó liền bắt đầu giới thiệu phim hoặc sách hay, đan xen trong lúc nói, Kỳ Ngôn càng biểu hiện không để tâm, Lục Tri Kiều càng thả lỏng. Dần dần, Kỳ Ngôn nói một đôi câu, Lục Tri Kiều có thể đỏ mặt lĩnh hội, cũng coi là có tiến bộ.

"... Được." Lục Tri Kiều đáp.

Một lát sau, cô ấy thoát khỏi vòng tay của Kỳ Ngôn, "Chị có thứ này cho em, đợi chị một lát." Nói xong đứng dậy đi thay dép, rời đi nhanh như một cơn gió.

Không bao lâu, người đã quay lại.

Lục Tri Kiều xách theo một túi giấy vào nhà, ngồi bên cạnh Kỳ Ngôn, lấy ra một chiếc hộp nhỏ từ bên trong, nhét vào trong tay cô, nói: "Lần trước đi công tác ở Na Uy, quà mang về cho em, nhưng quên không đưa."

Hôm đó học sinh nhảy lầu, Lục Tri Kiều chỉ chăm chăm an ủi Kỳ Ngôn, quà cùng hành lí đặt trong một góc, lúc cất vào tủ, mới nhớ ra chuyện này.

Kỳ Ngôn ngẩn ra, đáy mắt trào lên vui vẻ, cầm chiếc hộp như có được bảo vật, cười nói: "Bây giờ có thể mở ra không?"

"Ừm."

Chiếc hộp nhỏ có cảm giác được làm rất chất lượng, cầm trong tay nặng trình trịch, Kỳ Ngôn cẩn thận mở chiếc hộp ra giống như tiến hành nghi lễ nào đó, một sợi dây chuyền nhỏ bên trong xuất hiện trước mắt, mặt dây chuyền là hổ phách màu nâu sẫm hình giọt nước.

Cô ngạc nhiên ngẩng đầu lên.

Lục Tri Kiều cong khóe môi, nhìn Kỳ Ngôn: "Giống đôi mắt em."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia