ZingTruyen.Info

Lumina Fantasy World

Chương 15: Suy nghĩ của Bitch và sự bá đạo của Thánh nữ

Ryinter

Rời khỏi căn cứ, tôi đã được dịch chuyển đến một khu vực xa lạ chưa từng đến. Theo lời chị Xích Long nói đó là một cơ chế giúp chúng tôi không lo có ai phát hiện ra căn cứ bí mật của Bang Hội khi mình vào bên trong hầm ngục. Còn về cái thềm dịch chuyển cũng sẽ tự trở về lại như ban đầu khi hâm ngục bị reset mỗi khi có ai đó giết xong con trùm. Sau đấy, tôi đã không thể quay lại ngọn núi Hemlier được nữa. Trong lúc tôi đang dự tiệc cùng Bang Hội, không biết chuyện gì đó, những con quái vật của tôi đã bị một nhóm người tấn công và giết sạch chỉ sau một tiếng tôi vào căn cứ.

Tôi đã nói với mọi người chuyện này, và nhận được lời khuyên sau này hãy cẩn thận trong việc săn quái, hoặc chống trả lại khi bị tấn công. Những người kia, có thể là người của cô gái tên Tịnh Tuyết mà Bang Hội vừa xử lý xong vì khi tấn công quái vật của tôi rõ ràng sẽ có hiện thông báo đang tấn công người chơi, vậy mà họ vẫn dám giết thì ngoài kẻ thù ra chẳng còn ai khác nữa. Trong thời điểm đang đua với những top khác ở giai đoạn đầu LFW, bọn họ cũng không có nhiều thời gian để giúp tôi được. Bởi nếu làm vậy, trong tương lai có thể họ sẽ không thể giúp tôi được nữa khi mà cấp độ của họ dần bị những kẻ thù ở bản thử nghiệm vượt qua và quay ngược lại trả thù. Minano chính là người nói thẳng ra cho tôi chuyện này, trong khi những người khác đều chỉ nhìn tôi bằng ánh mắt hối lỗi, bất lực vì không thể giúp tôi nhiều được ở giai đoạn này.

Tôi cũng nhận ra điều đó nên đã lên một chút kế hoạch cho mình sau khi rời khỏi căn cứ. Tôi sẽ không quay lại ngọn núi Hemlier nữa mà tiến thẳng về những khu vực có quái vật cấp cao hơn như lời của Minano, rời khỏi tầm kiểm soát của cô gái tên Tịnh Thủy kia và trở nên mạnh mẽ hơn cả Bang Hội của cô ta.

Chỉ có như vậy tôi mới không kéo lại sức mạnh của Bang Hội, trở thành kẻ nhu nhược duy nhất trong khi tất cả đều hiểm hách được. Tôi sẽ không cần cái suy nghĩ này nếu như chơi một mình, nhưng giờ phía trước tôi đang là một Bang Hội mạnh mẽ nhưng lại nhỏ bé. Nếu tôi không nhanh chóng tiến bước theo họ, trong thời gian dài, tôi rất có thể bị họ bỏ xa đến mức không cần chị Xích Long phải ra ý định bỏ tôi, tôi cũng sẽ bị sự tự ti của bản thân khiến mình phải rời khỏi Bang Hội mất.

- Bitch, cô nói xem tôi có bao nhiêu khả năng triệu tập quái vật hơn cấp của bản thân~?

Tôi chưa bao giờ hỏi Bitch về vấn đề của kỹ năng vì nghĩ cô ta sẽ không nắm rõ, do sợ điểm trí tuệ không đủ, nhưng giờ bắt buộc phải hỏi thử vì đã không còn giải pháp nào tốt hơn khi mình hiện tại đang đâm đầu đến nơi có quái cấp cao.

{Chủ nhân, bạn hỏi đúng người rồi đấy.}

Tôi đã không có hi vọng nhiều lắm, nhưng giờ thì Bitch đã khiến tôi kinh ngạc khi mở giọng và bay đến trước mắt tôi với bộ dạng khoang tay tự tin.

{Ở cấp hiện tại của bạn. Bạn có hơn 95% triệu tập được những quái vật cùng hoặc dưới cấp bậc của mình. Dưới 80% cho quái vật trên bạn từ một đến năm cấp. Dưới 50% cho quái trên bạn từ sáu đến mười cấp. Lưu ý bạn chỉ có 20% triệu tập quái vật trên bạn hơn mười một cấp và trên mỗi cấp số phần trăm sẽ bị trừ đi 2% nhé, đến cuối cùng bạn chỉ có 1% cho tất cả quái trên cấp nữa. Nên tính ra bạn chỉ có thể triệu tập quái vật trên bạn hai mươi cấp là có tỉ lệ thành công cao nhất thôi.}

- Ồ ồ~.

Tôi gật đầu như gà mổ thóc. Đây là lần đầu tiên tôi có cảm giác trân trọng Bitch giống như hiện tại.

{Bạn còn câu hỏi nào nữa không? Ví dụ như bạn có triệu tập được thủ lĩnh, trùm ẩn hay trùm, trùm thế giới hay không? Tôi bây giờ có thể trả lời bạn những điều đó đấy.}

Bất ngờ tôi không nghĩ rằng nó còn ở phía sau. Ở trong LFW tôi biết các bé tiên của mình rất quan trọng vì họ cứ như một bản hướng dẫn sống vậy. Tuy nhiên, đối với những người chơi khác nó hầu như không quan trọng lắm, ngoài một đứa dẫn đường, trò chuyện hay một người bạn nói chuyện khi ở một mình mà thôi. Tôi chưa thấy họ hỏi hang gì về kỹ năng của mình bao giờ, đôi khi có lẽ do kỹ năng của họ cũng không cần hỏi do nó quá rõ ràng cũng nên.

Tất nhiên thôi, tất cả những nghề nghiệp trong trò chơi này cũng sẽ có từ hai đến ba người chơi nếu đã nghề hiếm và có cả tấn thông tin về họ kể từ bản thử nghiệm. Trong khi đó, tôi lại chỉ có một mình, một nghề chẳng có ai để mình tư vấn cả và kỹ năng chẳng chẳng ghi quá nhiều thông tin chính xác.

Tôi bây giờ cảm thấy thật tốt khi bé tiên của mình có thể nói ra được những thông tin quan trọng mà mình rất cần lúc này.

- Tất nhiên, nói hết luôn cho tôi đi~.

Tôi không có ý định do dự vào thời điểm đang khang hiếm thông tin nghề nghiệp hiện tại.

{Được rồi. Nhưng trước đó, bạn có thấy tôi quan trọng không?}

Không hiểu sao Bitch lại chống hông khó chịu hỏi tôi.

- Tất nhiên là quan trọng! Cô là người quan trọng nhất với tôi!

Dù không biết lắm, nhưng tôi có cảm giác nếu trả lời quá hời hợt sẽ khiến Bitch giận dỗi.

{Đúng vậy. Thế tại sao khi bắt đầu đến giờ, bạn ít nói chuyện với tôi vậy? Có phải bạn đang xem thường tôi chỉ là một thứ ảo ảnh với Thiên thể như bạn?}

- ...

Ơ sao lần này cô ta trông khác mọi lần vậy? Tôi cảm giác có chút bối rối với Bitch của hiện tại. Cô ta gần như không giống như khi tôi mới chơi nữa. Lúc mới chơi, cô ta chỉ biết đến hướng dẫn và làm theo những gì tôi nói mà thôi, không hề có lúc phản ứng theo ý của mình như thế này

- ...Không phải sao?

Dù không muốn lắm, nhưng tôi phải hỏi lại như ngầm thừ nhận.

{... V-Vậy sao.}

Không biết sao đấy, khi tôi hỏi Bitch đang năng nổ bỗng dưng trở nên hục hẫn như thể nhận ra ý của tôi.

{Ra trong mắt bạn tôi là như vậy.}

Bitch nói như tự thừa nhận gì đó rồi chống hông giọng mất đi sức sống rất nhiều so với ban đầu, đúng hơn là ban đầu khi chúng tôi vừa gặp.

{Được thôi. Tôi sẽ nói cho bạn về kỹ năng của mình. Trước tiên thì bạn hoàn toàn có khả năng triệu tập toàn bộ loài quái vật của thế giới Lumina Fantasy World này. Không chỉ quái vật thường, dị chủng, thủ lĩnh, trùm ẩn, trùm, trùm thế giới hay bất cứ loại quái vật nào khác mà bản thể sáng tạo ra.}

- Cô đang buồn sao~?

Thấy tâm trạng của Bitch sau câu hỏi của mình có chút không đúng, tôi quyết định ngần ngại hỏi lại thử.

{Không có! Bạn tập trung nghe đi, tôi không muốn giải thích lại lần thứ hai!}

Bitch phản ứng cực kì mạnh, tay cũng chuyển từ chống hông sang khoanh tay và ngẩn mặt đi nơi khác.

{Dù sao tôi cũng chỉ là một ảo ảnh với bạn. Một cái ảo ảnh biết biết nói ra những gì bạn hỏi mà thôi. Cho nên, bạn nên lắng tai lên mà nghe tôi nói đi.}

Rõ ràng là đã dỗi rồi!

Có vẻ như câu hỏi của tôi đã khiến Bitch chuyển từ buồn sang dỗi mình.

Tôi cảm thấy cực kì bối rối vào lúc này. Từ bắt đầu trò chơi đến giờ tôi đã cố không muốn thừa nhận sự tồn tại của Bitch, và giờ cô ấy lại phản ứng như mình đang tồn tại, thực sự có cảm xúc, suy nghĩ khiến tôi cảm thấy thật sự khó xử. Tôi đã bắt đầu hiểu tại sao Nekomimi lại có thể giữ món trang bị [Bảo vật của Kenya] lại rồi. Nhìn cũng biết, cô ấy cũng hẳn giống như tôi hiện tại, đều có cảm giác NPC trước mắt mình là một vật sống.

- Cái đó...vậy cô nói tiếp đi~.

Vào lúc này, tôi cũng không biết nên nói gì nữa nên đành phải giữ im lặng vì những lời trước đó. Thà bằng những lời sáo rỗng, tôi nghĩ mình nên nhân cơ hội nào đó thể hiện ra bằng hành động thì sẽ tốt hơn. Tôi nghĩ có lẽ sau này mình phải cô ta là một sự tồn tại chứ không hời hợt như trước đó được nữa. Dù sao thì tôi cũng không muốn có một cô bé lúc nào cũng có cái mặt xin lỗi tôi không muốn nói chuyện ở bên cạnh chút nào.

{Được rồi. Cũng giống như việc bạn triệu tập quái vật thường vậy, bạn vẫn có tỉ lệ triệu tập những loại quái vật loại này. Đối với loại dị chủng và thủ lĩnh tôi sẽ không đề cập, bởi vì chũng chỉ nhỉnh hơn so với loại thường một chút, lạ mắt một chút, mạnh hơn một chút không mấy đáng kể.}

Có vẻ do dỗi, lời lẽ của Bitch thật sự rất là khó nghe, như thể vừa nói vừa nghĩ như "thôi mình chẳng muốn nói nữa đâu" vậy.

{Trùm ẩn, loại này có 1% để triệu tập. Trùm ẩn luôn là một loại quái vật đặc biệt và độc nhất trong trò chơi này. Gần như sẽ không có con thứ hai xuất hiện khi con đầu tiên chết. Cho nên bạn chỉ có 1% để triệu tập mà thôi. Thất bại xem như bạn sẽ vĩnh viên không có được nó nữa.}

Với một linh hồn có thể triệu hồi được ba lần, 1% thành công thì gần như tôi chẳng có cơ hội nào để có thể thành công cả.

{Đối với trùm, bạn có mặc định 10% đối với loại cùng cấp và dưới cấp. Thấp hơn 1% mỗi cấp khi cao hơn cấp bạn và đến cuối cùng thì cũng chỉ còn lại 1%.}

- Ra vậy~.

Tôi đã thử triệu tập con trùm dơi trong hầm ngục lối đi bí mật vào căn cứ của Bang Hội và đã thất bại hết ba lần nên đã nghĩ mình không thể triệu tập được trùm, nhưng không ngờ là do tỉ lệ thấp gây ra.

{Riêng trùm thế giới thì lại khác. Do đẳng cấp đó quá quy phạm vào nhiều tính toán của bản thể, bạn chỉ có 0,01% để triệu tập mà thôi.}

- 0,01%~?

Nó thấp thậm chí là còn không phải 0,1% nữa. Theo tôi nhớ thì những con trùm thế giới từ khi trò chơi bắt đầu từ bản thử nghiệm, chúng cũng chỉ vọn vẻ có ba con mà thôi. Với cái tỉ lệ thấp lè tè kia, tôi gần như không có cơ hội triệu tập thành công.

{Đó là những gì bạn muốn hỏi. Tôi trả lời xong rồi nên xin phép.}

Nói xong, Bitch gần như không có bộ dạng năng nổ như lúc đâu mà đã bay về lại túi áo của tôi bằng một bộ lạnh nhạt, như thể muốn nói đừng có gọi tôi nữa.

- ...

Có lẽ mình nên trò chuyện và đối xử với cô ta tốt một chút.

Tôi cảm giác có chút ấy náy với sự tồn tại của Bitch rồi bắt đầu suy nghĩ một chút về chuyện sẽ làm thế nào để lên cấp độ trong thời điểm sắp tới.

Bây giờ mình cấp 24, có lẽ cũng đã có thể dùng quái vật cấp 34 để cày cấp độ của mình được rồi. Mình có tới 20%, cho là không thể triệu tập ngay nhưng tỉ lệ thành công vẫn nằm đâu đó ở trong bốn đến năm lần triều hồi. Và kinh nghiệm cũng sẽ nhiều hơn gấp mười lần so với mấy con gấu nhiều.

Tôi đã lên thêm được một cấp sau khi đàn quái vật của mình chết hết không chừa con nào. Giờ thì sau khi suy đi nghĩ lại, tôi sẽ quyết định làm theo lời của Minano để tiến đến khu vực có quái vật cấp cao nhất mà kỹ năng của mình có thể sử dụng lên tốt nhất.

- Giờ tốt nhất vẫn là mình nên đến nơi có quái vật ít nhất là cấp 34~.

Nghĩ vậy, tôi định chạy đi nhưng lại dừng lại nhớ sực ra một chuyện.

Tôi nhìn về phía chiếc nhẫn dịch chuyển mà mình đã không sử dụng khi gặp nguy vài tiếng trước.

- Phải rồi, có nó mình đâu cần phải đi bộ đâu chứ~!

Nghĩ vậy, tôi thử mở mục thành viên Bang Hội trong Bang Hội lên để xem thử cấp độ của mọi người như thế nào trước.

Tên                          Chức vụ                     Cấp                    Tình trạng

Xích Long Nữ         Hội trưởng.                36                         On

Minano                    Hội phó.                     37                         On

Filiar Filoria            Thành viên                35                          On

Milida                       Thành viên                 37                         On

Nekomimi                Thành viên                  36                         On

Roydra                      Thành viên                  36                         On

Italya                         Thành viên                  39                         On

Mã Húy                      Thành viên                  35                         On

Choise                        Thành viên                 33                          On

Violias Lorfdea          Thành viên                  24                         On]

- Chậm hơn trước nhưng mình có cảm giác lên đến cấp này rồi nhất định sẽ lên cấp cũng không dễ~.

Dù cấp độ đã không tăng nhanh như trước đó nữa, nhưng tôi vẫn cảm thấy ngạc nhiên khi cấp của mọi vẫn tăng hơn trước đó từ hai đến ba cấp trong khoảng thời gian tôi miệt mài cày cấp kỹ năng.

Xem xong, tôi quyết định mở Bang Hội chat lên và nhắm đến nhóm của Liliar.

[Bang Hội chat:

Violias Lorfdea: @Liliar Filoria @Mã Húy hai người hiện tại đang ở đâu vậy?]

Tôi đợi khoảng năm giây sau khi Liliar mới phản hồi.

[Bang Hội chat:

Liliar Filoria: Có chuyện gì vậy? Cô bị chết sao?]

Quả là Thánh nữ chuyên hồi sinh cho các thành viên trong Bang Hội, tôi vừa gọi thì cô ấy đã nhắc đến chuyên môn của mình.

[Bang Hội chat:

Violias Lorfdea: Không có đâu! [Vẻ mặt !!!].

Violias Lorfdea: Tôi định đi nhờ nhóm của cô bằng nhẫn dịch chuyển một đoạn và sẵn thu thập cần vài linh hồn quái vật mới chết để triệu tập quái vật cho mình. Hai người các cô bây giờ đang làm gì vậy?

Liliar Filoria: Cũng vừa mới đến khu vực luyện cấp. Mã Húy đang solo với mấy con quái vật cấp 36, nếu cô muốn thì đến đây.

Violias Lorfdea: Vậy cảm ơn cô rồi.]

Quái vật cấp 36 tuy nói là hơi cao so với dự định của tôi, nhưng mất 2% cũng chỉ nhỉnh hơn một chút, tôi cá là chắc không sao đâu nhỉ? Nghĩ vậy, tôi cũng không do dự nữa liền nhập tên của Liliar vào trong chiếc bản ba chiều hiện ra khi tôi định dịch chuyển đi.

[Thông báo:

Bạn xác định muốn dịch chuyển đến chỗ Liliar Filoria?

Xác nhận/Hủy bỏ]

- Xác nhận.

Tôi lên tiếng chấp nhận. Ngay lập tức, giống như khi vừa mới đăng nhập, không giang xung quanh tôi bắt đầu tan ra rồi tái lập trở lại, đi kèm theo tiếng quái vật gầm rú cùng tiếng cỗ vũ thích thú của một cô gái lọt vào trong tai.

[Thông báo:

Bạn đã thành công dịch chuyển đến chỗ của Liliar Filoria trong Bang Hội Xích Long.

[Thông báo:

Bạn đã bước vào Thánh địa.]

[Thông báo:

Vì bạn không phải đồng đội của chủ nhân Thánh địa và có Hắc Ám thể mọi chỉ số của bạn sẽ tạm thời giảm đi 10%.]

Thông báo:

Vì tiếp súc đến khu vực có lượng thuộc tính Thánh lớn, trạng thái ẩn [Chúa tể bóng tối] tạm thời không thể kích hoạt.]

- Hahaha! Cố lên Mã Huý! Nó phía sau anh kìa cận thận! A không, để tôi hồi máu cho anh! {Là người đại diện cho thánh thuộc tính, ta kêu gọi ngươi hỡi ánh sáng của thế giới, giúp kẻ bề tôi này.}

Khi tầm nhìn tôi trở nên ổn định thì đã thấy mình đừng ở một khu vực đang toả sáng, thông báo hiện lên cho thấy tôi đã bước vào một nơi không mấy tốt đẹp với mình. Phía trước mắt, cách một tôi chút là một Liliar giống như lúc ở đồng cỏ Blima trên đầu có một chiếc vòng đang hấp thu ánh sáng, reo hò cỗ vũ và hồi phục máu cho Mã Húy đang quần ẩu với hơn bốn con quái vật có dạng cóc khổng lồ ở phía xa, nằm trong khu vực của một chiếc vòng tròn phép thuật lớn đến mấy chục mét, nó chính là thứ đang toả sáng ở nơi đen tối này và Liliar đang đứng ở trung tâm. Tôi gần như không thể thấy gì bên ngoài vòng tròn phép thuật vì bị ánh sáng của nơi này cản trở.

- Chào mừng đã đến.

Hồi máu xong cho Mã Húy, Liliar quay sang tôi mỉm cười.

[Thông báo:

Bạn nhận được lời mời vào nhóm từ Liliar Filoria. Bạn có chấp nhận hay không?

Có/Không.]

- K-Không đâu.

Tôi từ chối lời mời của Liliar và quay sang cô ấy khó xử giải thích.

- Tôi chỉ đến vì muốn ké một số linh hồn của hai người thôi. Tôi gia nhập kinh nghiệm của hai người sẽ bị lấy đi mất.

Tôi cảm thấy thật ngại khi đã đến đây để ké các linh hồn mà hai người để lại, rồi còn hưởng ké ép của họ nữa khi mình chẳng thể làm gì. Kinh nghiệm sẽ được chia đồng đều ra làm ba nếu tôi vào trong nhóm của họ, nó sẽ làm mức kinh nghiệm của cả hai bị giảm đi hơn 30% ban đầu.

- Hm. Nhưng tôi lại cảm thấy cô cần vào nhóm đấy.

[Thông báo:

Bạn nhận được lời mời vào nhóm từ Liliar Filoria. Bạn có chấp nhận hay không?

Có/Không.]

Tuy tôi nói vậy, nhưng Liliar vẫn gửi thêm một lời mời nữa khi dùng ánh mắt nhàn nhạt như biết rõ được tôi đang như thế nào mà nói.

- Cô là thuộc tính Ám đúng không? Không cảm thấy mình giảm chỉ số và trạng thái ẩn đã ngừng kích hoạt rồi sao? Cô tính dùng trạng thái bị dính hiệu ứng bất lợi như vậy mà dùng kỹ năng của mình à?

- ...

- Ngoài ra cô biết tại sao cô là kẻ thù truyền kiếp của đời mình không?

Hình như là Liliar đã nhắc nó khi tôi vừa vào Bang Hội thì phải.

- Vì cô là Thánh Nữ?

Tôi thắc mắc hỏi.

- Không hẳn, mà là vì toàn bộ kỹ năng của tôi đều có thể gây sát thương lên Vong linh. Chút nữa khi mà cô triệu hồi thành công mấy con quái vật của mình. Cô muốn chúng sẽ chết khi đứng ở nơi này sao?

Liliar giang tay sang hai bên, ám chỉ là cái Thánh địa rộng rãi của cô.

- ...

Thật á!?

Tôi mở lớn mắt kinh ngạc. Tôi không ngờ mình chọn người lại chọn ngay kiểu nghề nghiệp đối nghịch của mình như Liliar để nhờ cậy như thế này.

- V-Vậy cảm ơn cô và Mã Húy rồi.

Có hơi ngại ngùng nhưng với kiểu không vô thì lại bị hại thảm kiểu này tôi đành phải chọn có và gia nhập vào nhóm của Liliar.

[Thông báo:

Bạn đã gia nhập vào nhóm của Liliar Filoria.]

Khi tôi đồng ý, hai cái thanh nhỏ thể hiện Máu và Năng lượng của Liliar và Mã Húy đã xuất hiện phía bên phải của tầm mắt tôi. Nó hoàn toàn không che chắn tầm nhìn mà chỉ xuất hiện ở đó một cách mờ ảo, chỉ khi tôi chú ý thì mới hiện rõ ràng.

Sau thanh trạng thái, những thông báo khác cũng lần lượt xuất hiện.

[Thông báo:

Bạn nhận được sự bảo hộ của Thánh địa.

Tăng thêm 30% Máu.

Tăng thêm 30% Năng lượng.

Tăng thêm 30% Sức mạnh Vật lý.

Tăng thêm 30% Sức mạnh Phép thuật.

Tăng thêm 30% Kháng vật lý.

Tăng thêm 30% Tốc độ đánh.

Tăng thêm 30% Tốc độ di chuyển.

Tăng thêm 30% Phản xạ.

Tăng thêm 30% Tốc độ hồi Máu.

Tăng thêm 30% Tốc độ hồi Năng Lượng.

Sự bảo hộ chỉ xuất hiện khi bạn đừng trong phạm vi của kỹ năng.

Mọi kỹ năng thuộc tính Hắc Ám của bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi kỹ năng này.]

[Thông báo:

Bạn nhận được sự bảo hộ của Thánh Nữ.

Tăng thêm 30% Máu.

Tăng thêm 30% Năng lượng.

Tăng thêm 30% Sức mạnh Vật lý.

Tăng thêm 30% Sức mạnh Phép thuật.

Tăng thêm 30% Kháng vật lý.

Tăng thêm 30% Tốc độ đánh.

Tăng thêm 30% Tốc độ di chuyển.

Tăng thêm 30% Phản xạ.

Tăng thêm 30% Tốc độ hồi Máu.

Tăng thêm 30% Tốc độ hồi Năng Lượng.

Sự bảo hộ chỉ xuất hiện khi bạn đừng cạnh người thi triển bán kính 40 mét.

Mọi kỹ năng thuộc tính Hắc Ám của bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi kỹ năng này.]

[Thông báo:

Bạn nhận được lời chúc phúc của Thánh Nữ.

Tăng thêm 10 may mắn.

Giảm 10% sát thương từ quái vật và người chơi.

Lời chúc phúc chỉ kích hoạt khi ở trong nhóm của một Thánh Nữ.]

[Thông báo:

Bạn nhận được sự chúc phúc của Thần Ánh Sáng.

Vì bạn đã gia nhập vào nhóm của người đại diện của Thần Ánh Sáng, tăng thêm 50% tốc độ hồi Máu và Năng lượng.

Tăng thêm 50% thời gian tác dụng của kỹ năng trị liệu và không chế.

Giảm 10% sát thương từ quái vật và người chơi.

Lời chúc phúc chỉ có hiệu lực khi bạn ở trong nhóm của một Thánh Nữ Ánh Sáng.]

[Thông báo:

Trạng thái ẩn [Chúa tể bóng tối] đã được kích hoạt.

Tất cả các chỉ số chiến đấu tạm thời tăng thêm 50%.

Tốc độ sử dụng kỹ năng phép và thời gian hồi tạm thời giảm 50%.

Khả năng hồi phục Máu và Năng lượng trong bóng tối của bạn sẽ tạm thời tăng thêm 50%.

Sức mạnh khả năng của kỹ năng bạn sở hữu tạm thời tăng thêm 50%.

Bạn sẽ không thấy mệt hay đói vào thời điểm này, thể lực và độ no của bạn sẽ không giảm khi ban đêm vẫn hiện hữu.

Trạng thái sẽ kết thúc khi bình minh lên vào sáng mai.]

- Eh~!?

Cái đóng buff đáng sợ này là gì!?

Tôi mở lớn miệng mình và không thể đóng lại được vì thấy cả núi buff chỉ số nhận được khi vừa mới gia nhập nhóm của Liliar. Bây giờ tôi khá có hiểu tại sao cô ấy chỉ đi theo nhóm có hai người mà lại lên cấp khủng khiếp như vậy rồi.

- Fufufu, khép miệng lại nào.

Liliar tiến đến đưa một ngón tay khép miệng tôi lại. Và dù bị chạm vào, tôi vẫn không thấy sợ hãi bởi vì đã bị sự kinh ngạc chiếm giữ.

- Cảm ơn cô vì đã gia nhập. Tôi cũng nhận được thêm 25% tốc độ hồi phục Năng lượng từ trạng thái ẩn của mình đấy. Với nó thì tôi có thể dùng thêm kỹ năng hổ trợ của mình rồi.

Có vẻ như việc tôi gia nhập cũng có lợi cho Liliar. Sau khi cô ấy nói xong thì đã buông cây trượng ở tay còn lại ra, để nó tự động lơ lửng lên bầu trời và chấp hai tay lại nhắm mắt một bộ đầy thành kính và bắt đầu niệm ra những lời niệm dài nhoàng.

- {Hỡi ánh sáng từ thiên đường của vị thần Ánh Sáng. Xin hãy nghe lời khuẩn cầu của con, xin hãy xuất hiện chiếu rọi xuống đây để phù hộ cho chúng con, những đứa con yếu quý của các người. Xin hãy cho chúng con được tắm mình trong sự ấm áp ấy. Con cầu xin người vị thần mà con đang thờ phụng, xin hãy ban ân cho con!}

Đọc xong lời thoại, Liliar mở nhẹ mắt mình một cách đầy thần thánh rồi giang hai tay ra, ngẩn mặt về phía bầu trời như đang đợi chờ một điều gì đó trông rất khoa trương. Nếu như đây không phải là một trò chơi, một thế giới ảo, tôi tự hỏi cô ấy có bị ngượng hay không khi lại hành động nhập tâm như vậy!?

Cùng lúc khi mà Liliar đưa tay sang hai bên và ngẩng mặt lên bầu trời. Từ bầu trời, giống như thể mây đen che mặt trời bắt đầu xua đi vậy, từng cột ánh sáng màu vàng nhạt bỗng xuất hiện cùng các hạt sáng lấp lánh từ bầu trời đen nhẹ nhàng chiếu rọi xuống nơi của Liliar đang đứng rồi mở rộng ra xung quanh bao bọc cả tôi vào bên trong.

[Thông báo:

Bạn nhận được sự bảo hộ từ Thiên Đường.

Mỗi 3 giây sẽ hồi 300 Máu.

Giảm 10% sát thương từ quái vật và người chơi.

Sự bảo hộ chỉ xuất hiện khi bạn đừng trong phạm vi của kỹ năng.

Mọi kỹ năng thuộc tính Hắc Ám của bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi kỹ năng này.]

Cột sáng kia chỉ mở rộng bằng phạm vi của Thánh địa thì dừng lại và tôi lại nhận thêm một buff đáng gờm.

- Xong!

Bộp bộp!

Khi ánh sáng đã dừng lại, cũng được ba giây kể từ khi Liliar giang tay nhìn về bầu trời, cô ấy đã dừng lại ngẩng đầu xuống và vỗ tay hai cái mờ cầm lấy cây trượng trong bộ dạng thoã mãn.

Đúng là đáng sợ. Với năm cái buff hổ trợ đáng sợ như thế này, đừng nói là ngồi không trong lúc đang đi đánh quái, Liliar hẳn còn có thể vừa chạy hái hoa bắt bướm mặt đồng đội của mình luôn còn ổn nữa là.

- Tôi bây giờ cũng đã hiểu tại sao mọi người trong Bang Hội lại tỏ ra ganh tị với cô rồi.

- Phải không? Tôi tuyệt vời quá đúng không? Ohohoho!

Khi tôi cố thán phục Liliar, cô ấy đã bắt đầu mỉm cười tự luyến hệt như mấy cô tiểu thư, đến cái kiểu che miệng tao nhã cười cũng vậy.

- Nói cho cô biết, hiện tại chỉ mới là khởi đâu thôi. Ở bản thử nghiệm, tôi còn mạnh hơn thế này cả trăm lần nữa.

- ... Cảm trăm lần? À nhớ rồi! Cô chính là Thánh Nữ đó!

Tôi đột ngột nhớ ra một trị liệu sự cực kì đáng sợ trong LFW khi còn ở bản thử nghiệm. Cô ấy xuất hiện không nhiều, tư liệu thì trên mạng cũng đăng rất thưa thớt. Nếu không phải vì một cái nhiệm vụ hạng S xuất hiện trong trò chơi về phòng thủ một vùng đảo ngoài biển và cô đã đứng ra dùng kỹ năng buff cho toàn bộ người chơi tham gia, số lượng lên đến gần năm ngàn người thì tôi cũng không tài nào biết được.

- Người đã có công lớn nhất trong nhiệm vụ Bảo vệ đảo Alion khỏi cuộc càng quét từ đội quân của thủy quái Melioner chính là cô đúng không?

- Ồ, cô biết à. Đúng vậy, chính là tôi đây. Thật ngại quá, tôi đáng ra không muốn lộ diện đâu. Tại lúc đó nếu không thể bảo vệ được hòn đảo Alion thì thành phố Alion cũng bị hủy diệt mất. Như vậy tôi cũng không có trà ngon để uống nữa.

- ...

Mặc dù biểu diễn đoạn thánh nữ giang tay vừa nãy Liliar không ngại, nhưng giờ cô ấy lại ngại ngùng khi bị tôi nhận ra trên mạng. Tôi cũng cảm giác mình thua về khoảng này.

Thôi chắc mình không nên nhắc đến vụ cô ấy cầu nguyện rồi giang tay đâu nhỉ?

Tôi trong lòng âm thầm để xuống câu hỏi mà vừa rồi mình có ý định hỏi Liliar về vụ tại sao lại diễn sâu như vậy chỉ với một kỹ năng. Tôi nhớ kỹ năng trong LFW cũng không có ép buộc người chơi tạo thế, ngoài mấy câu thoại nghe như bệnh ảo tưởng thì phải.

- Gaaa!

Ầm! Roẹt! Ầm!

[Thông báo:

Mã Húy đã hạ được một con cóc Bambam khổng lồ cấp 36.

Bạn nhận được 120.000 điểm kinh nghiệm.]

Trong khi tôi đang trò chuyện với Liliar, bên Mã Húy anh ta đã hạ gục một con cóc Bambam không lồ bằng một cách ngoạn mục. Tôi đã không thấy chuyện gì đã diễn ra trước đó ngoài nghe một tiếng gào và ầm, quay sang thì thấy anh ta đã đạp vào đầu của một con cóc khác nhảy lên bầu trời, cách không chém một con cóc khác xa hơn anh ta vài mét và đem nó chẻ ra làm hai bằng kỹ năng nào đó của mình. Khi con cóc bị chẻ ra làm hai, tôi có thể thấy được một đường phong dao vô hình dính máu đã hình thành bay về phía bầu trời trước khi tan biến. Sau đấy, chưa kết thúc, nhân ngay khi xác con cóc chưa biến mất, anh ta xoay người đang ở trong thế lao lên dùng chân giẫm mạnh vào cơ thể của nó như một bàn đạp phát ra một tiếng ầm rồi biến mất. Khi anh ta xuất hiện đã là chính giữa những con cóc bên dưới tạo ra một cơn chấn động mạnh, khiến chúng lắc lư và chao đảo. Sau đấy, trong lúc mấy con cóc đang bị mất thăng bằng, anh ta đứng thằng lên rồi quay một vòng dùng kiếm vẽ ra một vòng tròn tuyệt đối đầy đẹp mắt. Theo cú xoay đó, cơ thể của của những con cóc còn lại cũng giống như con cóc vừa rồi đều nhanh chóng bị chia làm đôi bởi một nhát cắt vô hình mang theo máu, bay lan ra xung quanh và dừng lại khi cách chúng tôi vài mét thì dừng lại tan biến.

[Thông báo:

Mã Húy đã hạ được một con cóc Bambam khổng lồ cấp 36.

Bạn nhận được 120.000 điểm kinh nghiệm.]

[Thông báo:

Mã Húy đã hạ được một con cóc Bambam khổng lồ cấp 36.

Bạn nhận được 120.000 điểm kinh nghiệm.]

[Thông báo:

Mã Húy đã hạ được một con cóc Bambam khổng lồ cấp 37.

Bạn nhận được 123.333 điểm kinh nghiệm.]

[Thông báo:

Mã Húy đã hạ được một con cóc Bambam khổng lồ cấp 36.

Bạn nhận được 120.000 điểm kinh nghiệm.

Tăng cấp.]

Soái dã man!

Bỏ qua chuyện tôi đã lên cấp từ một lượng lớn đến không tưởng của những con cóc đi, thì cách chiến đấu của Mã Húy đúng là ngâu hết cỡ đến mức tôi phải run lên hưng phấn khi xem. Quả nhiên là phong thái nghề nghiệp mà tôi từng mong có được khi chơi LFW, cách đánh không thể chê vào đâu được.

- Gì đó? Bị anh ta hút hồn rồi sao?

Liliar chòm người tới trước nhìn mặt tôi.

Không biết tôi đang biểu hiện ra vẽ như thế nào, nhưng coi bộ tôi đã bị Liliar hiểu nhầm.

- K-Không, chỉ là đó là cách chiến đấu mà tôi ước ao khi chơi LFW mà thôi. Tôi cũng muốn được chơi như vậy. Chém quái một cách mạnh mẽ, thế đánh lại ngầu, xuất kiếm thanh thoát đầy vẽ đàn ông, tôi muốn như vậy! Đầy nam tính và đẹp mắt.

Tôi chỉ bối rối chút sau đó thì tỏ ra phấn khích nhìn Mã Húy đang tra kiếm về vỏ một cách cực cool nói.

- ... Cô bệnh à? Cô là nữ mà?

- Tôi...

Tôi muốn nói mình là nam khi bị Liliar nhìn bằng ánh mắt như xem một đứa khùng, nhưng đã quyết định dừng lại và nói.

- Nhưng tôi mong muốn mình được như vậy.

Tôi không muốn nói mình là nam để rồi lại nhìn bằng ánh mắt xem lại giới tính như Bitch chút nào cả.

- ... Ồ, ra cô là kiểu người đó.

Không biết lời nói của tôi có sai chỗ nào hay không, nhưng có vẻ như Liliar đang hiểu lầm tôi cái gì với lời lẽ của mình thì phải.

- Violias, cô có triệu hồi không?

Cùng lúc, Mã Húy cũng lên tiếng hỏi tôi từ chỗ mấy con cóc biến mất, và anh ta đang nhặt đồ rơi ở đó.

- À có, tất nhiên là có rồi!

Tôi đang bối rối khi bị Liliar hiểu nhầm bị gọi thì cũng giật mình mà đáp lại. Tôi nhìn Liliar, không biết giải thích thế nào đành phải chạy về phía Mã Húy, đúng hơn là năm Linh hồn đang trôi lơ lửng ở đó.




Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info