ZingTruyen.Com

Lumina Fantasy World

Chương 1: Khởi đầu là một lỗi!

Ryinter

Lumina Fantasy World nơi mà mọi phép thuật đều tồn tại...

- Lược bỏ lược bỏ.

Tôi nhìn mấy cái dòng giới thiệu dài nhoàm của trò chơi thì liền vội lược bỏ nó đi, đến tiền vào viết chính.

{Chào mừng đến với Lumina Fantasy World, xin mời bạn đăng nhập tài khoản.}

Khi lược xong cái bảng giới thiệu dài dòng, tôi đã được đưa vào một không gian đầy ảo tưởng với nhiều mảnh ghép ba chiều xuất hiện khắp nời, gắn vào nhau để tạo thành một căn phòng hình vòm. Tôi đang đứng ở chính giữa nó, trên một mảnh mặt phẳng hình tròn, trước mặt là một cái bảng ba chiều và giọng nói máy móc vang lên bảo mình đăng nhập.

Tất nhiên là tôi đết có tài khoản, nên liền chuyển sang đăng ký một cái tài khoản mới.

Làm xong xuôi và nhập đầy số liệu bảo mật nó an toàn, tôi quay lại bảng đăng nhập điền nó vào.

Xong xuôi thì không gian xung quanh tôi lại thay đổi lần nữa, thành một vùng trắng xoá với các vết kẻ ô vuông màu đen. Cơ thể mô phỏng của tôi cũng biến mất, trong không gian thì cũng chỉ còn lại cái giọng máy móc kia vang lên.

{Xin hãy chọn tên cho nhân vật của mình.}

Tên nhân vật à. Tôi nghĩ một chút khi có một cái bảng ba chiều hình vuông xuất hiện trước mắt mình và đang chờ đợi tôi điền tên vào.

Mình thích màu tím cho nên sẽ là Violet...ấy như vậy thì giống gái quá. Vậy thì Violin... không, Viosa? No... Violias đi, nghe được hơn nhiều.

Theo suy nghĩ của tôi, cái tên đã được tự động ghi ra như những gì mà tôi muốn. Quả đúng là công nghệ được sử dụng thông qua não bộ, chỉ cần tôi sẽ nghĩ không cần dùng tay vẫn có thể làm gì cũng được. Điều này nó làm tôi nghĩ kiểu như đang mơ một giấc mơ ấy.

Mà có tên thì không thể không có họ được nha. Thôi lỡ Tây rồi cho nó Tây luôn nào! Tên trước họ sau tới luôn đê! Mình muốn một cái họ thật ngầu, vừa ngầu lại vừa đáng sợ, kẻ địch nghe đã khiếp đảm!

Tôi vắt óc để suy nghĩ, suy nghĩ...cuối cùng một ánh sáng đã loé lên.

Lord of dead! Không, Loofdea, no no, Lofodea... A! Lorfdea! Lấy cái họ này!

Nhập đủ tên họ, tôi quyết định chọn xác nhận.

{Violias Lorfdea, bạn xác nhận muốn lấy cái tên này làm tên nhân vật của mình?}

Xác nhận.

{Tên nhân vật đã được khởi tạo. Kể từ giờ phút này, tên bạn sẽ là Violias Lorfdea và sẽ không thể thay đổi được nữa.}

Giọng máy móc của AI vang lên đều đều khi tôi xác nhận tên mình trong đầu.

{Mời bạn chọn chủng tộc của nhân vật.}

Con người.

{Con người đã được khởi tạo. Mời bạn chọn màu sắc của mình.}

Màu sắc mà AI đang nói với tôi chính là thuộc tính của mình trong trò chơi. Bình thường, trong các trò chơi khác họ sẽ chọn thuộc tính nào, nhưng trong Lumina Fantasy World này lại khác. Lumina ở đây chính là Lumniary, ánh sáng có rất nhiều màu sắc, thế giới của ánh sáng màu sắc, đó là điều mà nhà phát triển trò chơi muốn nói với người chơi về cái game này, lẫn ý nghĩa đằng sao cái tên của công ty.

Cho nên, thuộc tính trong trò chơi cũng sẽ thay đổi theo hướng đó, đựa vào màu sắc mà phân chia ra thuộc tính riêng. Theo tôi đọc về hướng dẫn thì tổng cổng có mười màu hết thẩy, Vô, Hoàng, Xích, Lam, Hắc, Bạch, Tử, Lục, Thanh, Xám. Theo thứ tự thuộc tính thì là, Phong, Thổ, Hoả, Thủy, Hắc vẫn là Hắc, Thánh, Lôi, Sinh Mệnh, Băng, Hư Không.

Tôi rất thích màu tím u sầu của mình, tuy nhiên tôi lại không thích thuộc tính Lôi chút nào cả. Theo thông tin mà tôi có được rằng, trong khoảng thời gian game được chơi thử nghiệm, đã có rất nhiều người đã chọn thuộc tính này. Nên đâm ra nếu tôi ăn theo, sự nghiệp của mình sau này nhất định sẽ bị úa tàn, lép về phía sau những người đã chơi từ trước.

Hmm...thôi thì lấy màu gần màu tím vậy, lấy Hắc đi.

Tôi nói trong ý thức để trả lời với AI.

{Màu sắc thể đã được thiết lập. Cơ thể ảo, nghề nghiệp và nơi xuất phát của bạn sẽ được AI tự khởi tạo, bạn có chấp nhận không?}

Tôi nhớ rằng trò chơi này không cho vụ đó trong hướng dẫn thì phải. Vì dù sao AI Lumina cũng chỉ là một siêu AI chưa hoàn chỉnh, việc thiết lập cùng lúc quá nhiều thứ giống nhau, nó sẽ rất khó để cân bằng thế giới của riêng mình. Nên chuyện tự động sắp xếp mới diễn ra để nó dễ dàng phân bố các sự kiện hơn là phải tùy thời người chơi tạo mà mới sắp xếp, rất dễ bị rối so với việc nó đã sắp xếp trước và giờ chỉ còn việc để người chơi nhận lấy sự sắp xếp của nó nữa mà thôi.

Dù nói như thể người chới sẽ đi theo một con đường sự sắp xếp của Lumina, nhưng nhà phát triển đã bảo không phải như vậy, mà là rất rất là nhiều con đường, lúc chơi người chơi có thể sẽ có rất đa dạng con đường để chơi, đồng thời con đường sẽ tùy việc mà người chơi hành động gì nó sẽ dựa trên sự sắp đặt để tẻ ra rất nhiều nhánh nhỏ khác, nhiều đến mức nhà phát triển cũng bảo rằng không thể xác định rõ ràng được và thay đổi liên tục quá từng giây từng ngày một.

Vậy tôi được tự thiết lập sao?

Tôi có chút tò mò hỏi thử.

{Tất nhiên là không.}

AI trả lời và tôi có cảm giác nó quá troll người!

Vậy sao lại hỏi?

{Câu hỏi chỉ là một trong những gì đã cài đặt trước để trêu người chơi mà thôi. Và câu trả lời này cũng vậy.}

Tôi khô lời...

{Vậy bạn có chấp nhận hay không?}

Tôi có thể không chấp nhận sao?

{Tất nhiên là không rồi. Nếu bạn nói như vậy, có nghĩa là bạn đã chấp nhận rồi nhỉ? Vậy nhân vật của bạn sẽ bắt đầu được khởi tạo.}

Giờ thì tôi cũng đại khái hiểu tại sao có vài người bảo rằng lúc tạo nhân vật sẽ có một bất ngờ rồi, quá rõ, cái con AI tên Lumina kia đang giở trò trêu người ta.

{Nhân vật của bạn đã được khởi tạo hoàn tất. Chúc bạn chơi game vui vẻ.}

Yeah! Đợi mãi, vào nào!

Giọng AI vang lên bảo hoàn tất thì không gian xung quanh tôi đã thay đổi, tôi cũng bắt đầu càm nhận được tay chân của mình. Rồi khi mọi thứ hoàn tất thay đổi, tôi đã thấy mình đứng ở một cái đài phung nước ở thành phố tân thủ nào đó trong sáu cái thành phố tân thủ được giới thiệu trong trò chơi.

{Chào mừng bạn đến thế giới Lumina Fantasy World, tôi là AI sẽ phục vụ cho bạn từ bây giờ, xin hãy đặt tên cho tôi.}

Trước khi tôi kịp suy nghĩ mình sẽ làm gì tiếp theo, một cô bé tiên đã xuất bay đến xuất hiện trước mắt tôi với điệu bộ khoanh tay có chút cá tính. Đó là một bố bé tiên khá dễ thương, do trong game nên tạo hình của bé này khá là đẹp, với màu tóc đen có xoã dài có mái che ngang mắt bên phải trông khá ổn.

- Tên sao...ấy!?

Tôi phát ra giọng nói bất ngờ khi nó có hơi quá có vấn đề. Tại sao nó có vấn đề ư? Thì tại vì nó nghe nữ tính thế nào ấy.

- Ủa? Cái đồi núi gì thế này????

Tôi đưa mắt nhìn xuống cơ thể mình thì phát hiện ra một chuyện động trời, trước ngực mình lúc này có một cặp ngực lớn! Điều đó làm tôi bối rối đến kinh dị và nhanh chóng chạy tới soi gương mặt mình vào cái hồ của đài phung nước.

Tôi nghĩ rằng cái đài phung nước này được xây dựng ở đây không ngoài gì chính là dành cho việc này.

Mà bỏ qua việc đó đi, chuyện bây giờ đang xảy ra với tôi thật sự rất khó mà tin nổi.

Soi gương mặt mình qua mặt hồ, tôi mới thấy rằng nhân vật của mình được AI khởi tạo, lại là một nhân vật nữ! Không chỉ vậy, còn là một cô gái nhìn trông khá đẹp nữa!

- Cái quỷ gì đây!? AI giải thích cho tôi xem, tại sao lại thế này? Tôi tưởng trò chơi này sẽ không có chuyện nam được chọn nhân vật nữ?

Tôi quay lên chụp lấy AI sẽ hướng dẫn cho mình hỏi tới tấp. Tôi thật quá bối rối rồi, cứ nghĩ sẽ chơi trò chơi bình thường rồi cố kiếm tiền thôi, nào ngờ cái chuyện động trời này lại diễn ra cơ chứ?

Bây giờ mà thoát ra để tạo nhân vật lại cũng sẽ phải mất nửa năm vì điều kiện trò chơi này không cho phép một người chơi lập nhiều tài khoản một lúc. Mà tới lúc đó thì mấy đứa chơi top đầu đã nhảy đi không biết đường nào lần mất rồi, tôi đua theo cũng chả kịp, còn chưa kể đến chuyện bố tôi còn đang mang tiền tới đập mặt của ổng đây, không lấy tiền đập mặt ổng tôi làm sao mà chịu nổi!

{Bạn đang nói gì vậy?}

AI không những không trả lời tôi mà nó còn bối rối ngược lại nữa.

{Nhân vật sẽ không đời nào thiết lập sai giới tính thật. Bạn có chắc mình không phải là nữ sao?}

- ????????

Tôi...bây giờ tôi...có nên bóp chết con AI ngơ ngáo này ngay đây không nhỉ? Chỉ vì một câu hỏi của nó, làm tôi cảm giác nhân sinh của mình hình như vừa bị đảo lộn.

Hơn hai mươi năm trời sống trong cái thân xác nam mà giờ nó hỏi tôi có chắc mình không phải nữ không? Đây có phải là có ý khiêu khích để tôi tức lộn ruột lên không chứ?

- Chắc chắn!

{Hà~ vậy bạn hãy xem lại giới tính...euu...euu...euu!!!}

Tôi siết mạnh tay cái con AI chết dẫm và lắc nó mạnh hết cỡ khi nó định giở cái mặt mỉa mai ra với mình.

- Tôi nói đây là lỗi! Nhanh thông báo với Lumina sửa lại cho tôi ngay!

Vừa lắc nó tôi vừa tức giận nói.

- Gì thế gì thế? Cô bé tân thủ kia sao lại hành hạ bé tiên của mình vậy?

- Không rõ, hình như là gặp lỗi nào đó.

- Lỗi? Sao có thể, tôi từng chơi bản thử nghiệm, chưa thấy lỗi bao giờ.

...

Có rất nhiều người xung quanh đưa mắt đến quan sát tôi, nhưng mặc kệ họ tôi cũng chăng quan tâm đến ngoài chuyện giới tính bị đảo lộn, cái lỗi to đùng này mà mấy người kia bảo chưa gặp bao giờ.

{Đ-Đư...đừng...đừng có lắc...lắc...lắc, cũng vậy euuu...eu...thôi...một khi nhân vật đã...thiết lập...euuu...euuu sẽ không sửa được n-nữa!!!}

Đó là một lời trả lời không rõ ràng nhưng lại đầy bất ngờ.

Gì cơ? Không sửa lại được nữa?

Tôi dừng việc lắc lại và có cảm giác không tưởng nhìn con bé AI bị mình lắc đến xủi bọt mép trên tay.

- ...

{Đó là sự thật...để thiết lập một nhân vật...cần rất nhiều tính tính tính toán...chuyện sửa lại một tài khoản là sẽ không thể xảy ra...}

Với một đôi mắt hình vòng tròn, cô bé tiên cứ xoay vòng vòng cái đầu mình choáng váng mà nói. Điều đó khiến tôi, một thẳng đực rựa cảm thấy đau lòng.

- Đây không phải hại người sao!!!!!!!

Tức giận, tôi gào lên thật lớn, lớn hết sức có thể sao đó ngồi thụt xuống tựa người vào thành đài phung nước trong bất lực.

- Cố bé em không sao chứ?

- ...

Tôi lắc đầu.

- Cô bé, em cần giúp đỡ gì không?

- ...

Tôi lại lắc đầu.

Tôi không biết mình đã ngồi tựa lưng vào thành đài phung nước bao lâu. Đã có rất nhiều người bu đến hỏi thăm, nhưng tôi không thể tài nào phung ra được bất cứ từ ngữ nào về cái lỗi này của mình. Tôi mặc bệnh sợ xã hội, đa phần đều là sợ người khác dị nghị bàn tán tới mình, cho nên không thể nói ra được cái chuyện điên khùng này.

Có khi tôi mà nói, cả thế giới chắc sẽ biết đến tôi với cái danh chàng trai duy nhất nhận được nhân vật nữ từ hệ thống trò chơi mất. Sau đó sẽ có rất nhiều lời bàn tán xuất hiện, không chỉ vậy rồi sẽ có những lời mỉa mai, không có ý gì tốt lành nữa. Tôi sợ rằng mình chả chịu được nổi nó đâu.

Lập lại tài khoản không được, thời gian bố cho cũng chỉ có một tháng đối với hiện thực bảy tháng trong trò chơi. Nhân vật lại không thể thiết lập được nữa dù đó là lỗi. Đáng hận, thử hỏi xem đây có phải là dồn người khác vào con đường cùng không kia chứ?

{Này chủ nhân, khi nào thì bạn mới đặt tên cho tôi?}

Trong lúc tôi đang suy nghĩ có nên chơi nhân vật này của mình hay không, con bé tiên đáng ghét kia đã xuất hiện. Tâm trạng bây giờ của tôi cực kì xấu, nên gặp gì đều nhìn không thuận mắt, khó chịu, cực kì khó ăn ở.

- Tên của cô sẽ là Bitch!

Tôi khó chịu phán. Cái tên này rất hợp con nhỏ này à! Giờ trong mắt tôi thì nó là như vậy đó.

{Cảm ơn chủ nhân đã ban tên. Bây giờ bạn có muốn xem trạng thái của mình hay không? Bạn nhất định sẽ thích thiết lập mà chủ thể tặng cho bạn. Chỉ cần bạn nghĩ đến Trạng thái, nó sẽ tự động xuất hiện.}

- ...

Tôi bây giờ cảm thấy thật tội cho con nhỏ Bitch này, nó thậm chí còn không nhận ra cái tên của tôi đặt cho là có ý chửi nó nữa. Nghĩ cũng phải, nó dù sao cũng chỉ là một AI đồng hành như một cái máy hướng dẫn và giải đáp vấn đề theo chỉ số Trí tuệ, cộng thêm thứ giúp lưu lại chuyến hành trình của tôi mà thôi.

Làm theo con Bitch kia, dù rất không muốn xác thực sự thật đau đớn này, tôi vẫn thử mở [Bảng trạng thái] của mình để xem thử bên trong với những lời cầu mong nó ngon. Tôi bây giờ đã không có sự lựa chọn nữa rồi, bây giờ có còn hơn không mà thôi.

==========================================================

{BẢNG  TRẠNG THÁI

Tên: Violias Lorfdea

Giới tính: Nữ

Chủng tộc: Con người           Nghề nghiệp: Vong Linh Sư

Màu: Hắc                                 Cấp: 1 [0/100]

Máu: 100/100                         Năng lượng: 300/300          

Thể lực: 100/100                   Độ no: 100/100

Sức mạnh vật lý: 68                Sức mạnh phép thuật: 132

Kháng vật lý: 89 (+7)              Kháng phép thuật: 118

Sức mạnh: 68                          

Tốc độ đánh: 1                         Tốc độ di chuyển: 5 (+2)
                             
Phản xạ: 10                              Khéo léo: 66

May mắn: 22                              Nhan Sắc: 87

Trí tuệ: 10                                   De doạ: 0

Danh vọng: 0                             Tai tiếng: 0}

[Kho đồ]          [Trang bị]

[Tiềm năng]    [Kỹ năng]

[Danh hiệu]

==========================================================

- Ồ!?

Tôi bật dậy khỏi chỗ ngồi vì bảng chỉ số trên cả tuyệt vời của mình. Lượt bỏ đi giới tính thì, đây đúng là một cái bảng trạng thái mà bất cứ đứa thích đua top nào muốn.

Vong Linh Sư, nghề này tôi chưa nghe qua trong bản thử nghiệm bao giờ, nhưng chỉ cần ngẫm cũng rõ ràng nó là một cái nghề liên quan đến pháp sư khá chất, với khả năng triệu hồi xác chết rồi.

Sức mạnh phép thuật nữa, trung bình của những pháp sư chỉ nằm ở 90, vậy mà tôi cả hai đều nhảy lên hơn một trăm cả luôn này. Chỉ cần hai chỉ số này cao, tôi thậm chí còn chẳng liếc mắt đến mấy cái khác. À tất nhiên cả Năng lượng cũng vậy, thật tuyệt khi nó lên đến 300 hơn hẳn so với những pháp sư  khác với chỉ cao hơn 200 là cùng. Cơ mà Máu lại có vẻ như hơi ít, kiểu này thì tôi vô cùng giấy ở đầu trò chơi rồi còn gì?

- Này Bitch sức mạnh phép thuật khởi đầu của tôi xếp hạng thứ mấy trong trò chơi?

{Chủ nhân, bạn đã hỏi một câu hỏi rất đáng hỏi. Tất nhiên là bạn xếp thứ hai, chỉ sau một người có nghề nghiệp là Thánh Linh Sứ mà thôi.}

Con Bitch có vẻ như đang tỏ ra hãnh diện thì phải.

- Hạng hai sao?

Dù không phải là hạng nhất, nhưng so với hạng ba xếp sau thì đã rất tuyệt rồi, còn chưa kể đây là một khởi đầu cực kì tốt đối với tôi à.

- Phải rồi kỹ năng. Không biết kỹ năng của mình ra sao nhỉ? Không biết có kỹ năng hạng S nào không ta~.

Bảng chỉ số đã khiến tôi có chút hớn hở, đợi mong đến kỹ năng được tặng khi mới chơi của mình. Có khi đó là những kỹ năng cực kì impa, rồi tôi sẽ giống như những tên main trong tiểu thuyết, quẩy tung map mà chẳng có tên nào chơi lại. Con đường solo coi bộ hợp với tôi đây, nối bước mấy tên main cũng không tệ nha.

Trong khi đang suy nghĩ con đường phía trước bảng [Kỹ năng] của tôi đã hiện ra trước mắt rồi.

==========================================================

{KỸ NĂNG}

[Lời Nguyền của Quỷ:

Cấp: 1 [0%]

Hạng: B

Lời niệm: {Hỡi lời thì thầm của Ác quỷ, hãy nguyền rủa, hãy khuất phục thứ trước mặt ta}

Tác dụng:

- Khiến mục tiêu bị dính kỹ năng giảm 10% sức mạnh, phản xạ, tốc độ di chuyển, linh hoạt, kháng vật lý và phép thuật trong 3 giây.

Mục tiêu: 1

Giới hạn: Chỉ tác dụng với những mục tiêu có tỉ lệ kháng ma thuật thấp hơn sức mạnh phép thuật của bạn.

Tiêu hao: 20 năng lượng

Thời gian kích hoạt: 3 giây

Thời gian hồi: 30 giây

Kỹ năng: Chủ động.]

[Hắc ám thể:

Cấp: 1 [0%]

Hạng: C

Tác dụng:

- Giảm 10% sát thương đối với các kỹ năng từ Hắc thể chất.

- Tăng 10% sát thương đối với mục tiêu là Kim thể chất.

- Có 1% miễn nhiễm với kỹ năng từ Hắc thể chất.

Kỹ năng: Bị động]

[Triệu tập Xương khô:

Cấp: 1 [0%]

Hạng: E

Lời niệm: {Hỡi linh hồn đang ngủ say ở mảnh đất này, hãy trỗi dậy và nghe mệnh lệnh của ta}

Tác dụng:

- Triệu hồi lên một bộ Xương khô từ khu vực của một con quái vật vừa bị giết.

Mục tiêu: 1

Giới hạn: Chỉ có ba lần cơ hội triệu hồi Xương khô từ một xác chết. Đẳng cấp vật triệu hồi càng cao, tỉ lệ triệu hồi thành công càng thấp. Sức mạnh của bộ Xương khô tùy thuộc vào sức mạnh phép thuật của bạn và cấp bậc của kỹ năng. Ở cấp hiện tại, bạn chỉ có thể triệu hồi lên được một bộ Xương khô với một nửa chỉ số của sinh vật bạn triệu hồi. Sinh vật triệu hồi nếu không chết sẽ có cơ hội tiến hoá nếu đủ cấp bậc.

Năng lượng: 100/1 lần

Lượt sử dụng: 3

Thời gian kích hoạt: 3 giây

Thời gian hồi: 1 lần/60 giây

Số lượng: 0/10

Kỹ năng: Chủ động.]

==========================================================

- Một B, một C, một E? S? Sao không có S?

Nhìn những kỹ năng hết sức bình thường mình được ban cho, sự hưng phấn của tôi về sự impa gần như không còn.

Cái bảng kỹ năng này không có gì nổi bật, đây gần như là đa số người chơi cái trò này nhận được khi đăng nhập vào lần đầu. Những người còn lại sẽ xui xẻo hơn nhận những cái kỹ năng rác để bắt đầu cuộc hành trình của mình, trong khi một số người còn lại thì nhận những kỹ năng khủng cho một khởi đầu đơn giản sau đấy.

- Hầy, chủ nhân bớt ảo tưởng đi. Chỉ số của bạn đã đứng top rồi, bạn còn đòi hỏi gì nữa kia chứ?

Con Bitch kia hoàn toàn không biết cỗ vũ tôi mà chỉ thở dài rồi làm cái hành động gian tay nhúng nhúng vai mệt mỏi, trong khi lại khinh thường nhìn tôi như đứa không có tiền đồ.

{Euu!?}

Tôi không nói gì liền quơ tay chụp lấy con bé tiên này của mình vào lòng bàn tay.

- Còn dám nói!? Cô có phải muốn tôi đem đi ném vào lò rèn trong tiệm rèn hay không!?

Chưa được tận hưởng trò chơi này không được bao lâu, tôi bây giờ bỗng muốn lật bàn, đem con bé tiên của mình đi thiêu chết.

{Euuu!? Tại sao lại đòi thiêu tôi chứ!!!?}

Con bé tiên này đã hét lên ngay tức khắc và trong đầy vẻ sợ sệt. Quả đúng như quảng cáo, con bé tiên đi theo mỗi người chơi đều sẽ có tính cách độc lập.

- Tôi cảnh cáo cô. Lần sao mà còn nhìn tôi bằng cái ánh mắt nhìn một đứa rẻ rúm tôi sẽ ném cô vào trong lò rèn đấy!

{Euu!? Không phải nhân là loại...eeuuuuuuuu!!!}

Tôi siết chặt tay hết cỡ khi con tiên của mình không ngờ lại muốn chết đến như vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com