ZingTruyen.Info

Linh Moi Phong Luu Thu Ngoc

[232] Linh Môi - Phạn Lão Sư: Thế Giới Này Thuộc Về Tôi

*****

Chu Hạ là fan sắt thép của Tô Phong Khê, đương nhiên, sau khi tiên đoán của Phạn Già La được ứng nghiệm, Tô Phong Khê xuất hiện với diện mạo xấu xí dữ tợn xuất hiện trong buổi biểu diễn, hắn đã triệt để tiêu tan ấn tượng xinh đẹp tốt đẹp về Tô Phong Khê. Chỉ là hắn không giống người bình thường, cũng không vì hình tượng Tô Phong Khê đổ nát mà chuyển thành fan của Phạn Già La.

Phạn Già La quả thực có chỗ đặc biệt, nhưng chán ghét chính là chán ghét, không cần lý do. Thấy mặt của Phạn Già La, nghe âm thanh của Phạn Già La, cảm giác chán ghét liền dâng lên, đó chính là cảm nhận thẳng thắn của Chu Hạ về Phạn Già La.

Gần như mỗi ngày Chu Hạ đều lên lên mạng hắc Phạn Già La, cho dù thường xuyên bị fans của Phạn Già La vây tới chửi tới tối tăm mặt mũi cũng chưa từng nghỉ ngày nào. Hắn không thích tác phong riêng biệt của Phạn Già La, không thích biểu cảm bình tĩnh và lãnh đạm trong mắt Phạn Già La, lại càng không thích đôi mắt tựa hồ có thể nhìn thấu mọi thứ kia.

Thế nhưng hôm nay, Chu Hạ đã quên làm 'nhiệm vụ' hằng ngày, chỉ nắm chặt điện thoại, cách tấm rèm cửa thật dày, từ khe hở nhìn chằm chằm bên ngoài cửa sổ.

Cha của Chu Hạ muốn vén rèm nhìn ra ngoài lại bị hắn mặt lạnh đuổi đi: "Ba à, ba mau trở vào trong trông Tuệ Tuệ đi, đừng tới gần bên này."

Ba Chu tóc hoa râm, vành mắt sưng đỏ lảo đảo đi vài bước, sau đó đứng lại, quay đầu, giọng nói run rẩy: "Mẹ con, thi thể của mẹ và vợ con vẫn còn ngoài đó chứ? Có người thu thập bọn họ chưa hả con? Ba định xuống dưới, không ở nhà chờ được nữa rồi, ba già rồi, không sao cả. Ba không đợi được nữa con ơi!" Ông chậm rãi quỵ xuống đất, hai tay bụm mặt, tựa hồ muốn bật khóc nhưng lại lo lắng tới đứa nhỏ trong phòng nên cố đè nén, cổ họng phát ra vài tiếng vỡ vụn.

Chu Hạ cũng bị cha mình làm kích động tới đỏ vành mắt, cắn răng nói: "Ba về phòng đi! Đừng nói những lời xúi quẩy như vậy! Tuệ Tuệ còn đang bị sốt cao, nếu ba không giúp con trông con bé, con biết phải làm sao đây? Nhà chúng ta chỉ còn lại ba người mà thôi, ba mà ngã xuống, con với Tuệ Tuệ có còn cần phải sống nữa không? Hả ba?"

Chu Hạ quay đầu trợn trừng mắt, vành mắt như muốn nứt ra, nước mắt cuồn cuộn trào ra. Rèm cửa bị vén lên một khe hở nhỏ, xuyên qua khe hở này có thể nhìn thấy ánh đèn bên ngoài, lúc đỏ lúc xanh, không ngừng biến hóa, là ánh sáng từ đèn cảnh sát.

Ba Chu cố gắng đứng dậy, cầu xin nói: "Con cho ba nhìn một chút, chỉ nhìn một cái thôi." Ông vừa đi tới cửa sổ, đẩy con trai ra chiếm cứ khe hở kia nhìn ra ngoài.

Chu Hạ không có cách nào, chỉ có thể đè vai ông xuống, để ông giảm bớt khả năng bị bại lộ. Hai người tựa hồ đang đề phòng thứ gì đó ở bên ngoài, nhưng mà ngay cả bản thân họ cũng không biết thứ đó rốt cuộc là gì, có lời đồn là lệ quỷ, có lời đồn là yêu ma, còn có lời đồn nói là thần linh.

Ba Chu khòm lưng lại như mèo nhìn ra bên ngoài, lúc ban đầu còn cố gắng nín thở nhưng chỉ trong giây lát đã biến thành thở gấp, sau đó trán còn đụng vào mặt kính thủy tinh, kiềm chế không được mà đau đớn bật khóc thành tiếng. Ông nhìn thấy bên dưới cửa sổ là suối phun đỏ au phun trào bọt máu, trong ao nước lềnh bềnh những phần thi thể bị cắt khối, trong đó có cả người bạn già của ông. Bọn họ vừa mới cùng nhau cử hành lễ cưới vàng, còn chuẩn bị cùng nhau vượt qua thêm mười năm, không ngờ biến cố lại ập tới đột nhiên như vậy, thảm khốc như vậy.

Bên ao có rất nhiều pháp y, họ đang cầm vợt vớt thi thể, sau đó đặt trên một tấm vải nylon thật dài, ghép thành thi thể hoàn chỉnh. Một pháp y phụ trách nhận khối thi thể rồi xếp nó vào đúng vị trí đột nhiên choáng váng ngất xỉu, vài y tá vội vàng chạy tới, thế nhưng cô chỉ nằm bốn năm giây rồi giãy giụa đứng dậy, cái gì cũng không nói đã gào khóc một trận, vừa khóc vừa đấm mặt đất, dáng vẻ bi phẫn tới cực điểm.

Mặc dù cách xa như vậy, tiếng khóc của nữ pháp y vẫn có thể nghe thấy rất rõ, nó giống như tiếng kim châm, như dao cắt, từng nhát từng nhát cấu xé tim gan người ta.

Ba Chu tựa hồ bị nữ pháp y kia ảnh hưởng, tiếng khóc càng lúc càng lớn, cả người cơ hồ treo trên bệ cửa sổ, giống như có thể ngã chổng vó rơi xuống bất cứ lúc nào. Không còn bạn già, ông cũng không muốn sống nữa.

Chu Hạ cũng đang trào nước mắt nhưng vẫn bụm chặt miệng cha mình, nhỏ giọng cầu xin: "Xuỵt xuỵt, ba à, ba đừng khóc, lỡ làm con quỷ kia nghe thấy thì phải làm sao? Con với ba chết không sao cả, nhưng Tuệ Tuệ nó mới có năm tuổi, nó còn nhỏ lắm!"

Ba Chu gạt tay con trai, tuyệt vọng nói: "Người Tuệ Tuệ nóng như lửa đốt vậy, uống thuốc cũng không có hiệu quả, cảnh sát lại không cho phép ra ngoài, chúng ta ngoại trừ coi chừng con bé thì còn có thể làm gì đây chứ? Lúc bà nội với mẹ con bé xảy ra chuyện, con bé đã tận mắt nhìn thấy, nó sợ tới hồn bay phách lạc luôn rồi! Tối hôm nay nếu con bé không qua nổi, hai cha con ta cũng đừng sống nữa, cả nhà chúng ta cùng chết đi cho rồi."

Tuyệt vọng nồng đậm bao phủ trong đầu ba Chu làm ông mất đi ý chí cầu sinh, nếu không ông tuyệt đối sẽ không nói ra những lời giống như nguyền rủa cháu gái mình như vậy.

Chu Hạ lôi lôi kéo kéo ông về phòng ngủ, cưỡng chế ông canh giữ bên giường con gái, chuyện gì cũng không được làm, sau đó mới quay trở lại bên cửa sổ, tiếp tục nhìn xung quanh. Sau khi cha đã đi vào phòng rồi, Chu Hạ cứ tưởng đâu phòng khách sẽ an tĩnh trở lại nhưng hắn phát hiện xung quanh ẩn ẩn vọng tới tiếng khóc, có tiếng từ lấu trên, có tiếng ở lầu dưới, còn có tiếng ở đối diện. Người trong khu chung cư Hạnh Phúc lúc này không cảm thấy chút hạnh phúc nào cả, bởi vì rất nhiều người có người thân đang nằm trong ao suối phun bên dưới, còn có dòng nước lẫn với máu bắn lên tung tóe, biến thành sương máu ở phía chân trời. Bây giờ mỗi khi hít thở, không khí đều nhuộm đẫm hơi thở chết chóc.

Chu Hạ nhìn chằm chằm ao nước hệt như huyết trì luyện ngục ở bên dưới, quả thực không có cách nào tưởng tượng được mẹ và vợ mình giờ đây đang nằm ở bên trong, chìm chìm nổi nổi, không được nguyên vẹn.

Máu máu đâm vào mắt hắn, làm hắn đau đớn tới rơi lệ. Hắn không thể không nhắm mắt lại, bình ổn phẫn nộ và căm hận trong lòng, sau đó lấy điện thoại ra, nhiều lần đổi mới trang web của Cục cảnh sát, cố gắng có được tin tức mới nhất. Hắn nhất định phải tìm hiểu rõ ngọn nguồn chuyện này, không quản hung thủ là thứ gì, là yêu ma hay quỷ quái, chỉ cần nó còn trên đời này, hắn nhất định sẽ tìm nó ra, sau đó giết chết nó!

Tựa hồ bởi vì Đỗ Toa Toa mất tích dẫn tới dư luận công chúng khó có thể dự liệu, cảnh sát lúc này rốt cuộc không còn che giấu nữa, công bố tình tiết vụ án hoàn chỉnh. Chu Hạ nhớ kỹ tên hung thủ--- Mã Du, một kẻ điên tự cho mình là thần linh! Hình của Mã Du cũng bị dán phía trên công bố, thoạt nhìn là một thanh niên nho nhã yếu ớt.

Chu Hạ sống chết nhìn chằm chằm gương mặt này, dứt khoát nghĩ: Thì ra là mày! Nếu như trong quãng đời còn lại có thể may mắn gặp mày ở một xó xỉnh nào đó trên thế giới này, tao sẽ dùng mạng sống của tao để hủy diệt mày!

Chu Hạ tin tưởng thông báo này của cảnh sát, bởi vì hắn biết Kinh thị đã tiến vào trạng thái khẩn cấp thời chiến tranh, chính phủ tuyệt đối sẽ không mang chuyện này ra nói đùa. Hắn không ngừng đổi mới tin tức, nhìn thấy đủ loại tin tức, có siêu thị bị tranh giành mua sạch hàng hóa, có cửa hàng bị đập phá tranh cướp, có tin ngày mai toàn thành phố được cho nghỉ, còn có lệnh giới nghiêm không cho phép đi ra ngoài...

Từng tấm từng tấm hình hỗn loạn khủng hoảng xuất hiện trên màn hình điện thoại Chu Hạ, tình cảnh như tận thế buông xuống làm con người ta phải tuyệt vọng. Đột nhiên, hắn nhìn thấy hình chụp một túp lều, bên trong đặt tán loạn mấy trăm túi thi thể, cuối cùng vì không chịu nổi chấn động từ hình ảnh máu me này, Chu Hạ lựa chọn nhắm mắt lại.

Hắn không có cách nào nhìn thẳng thế giới đã hoàn toàn thay đổi chỉ sau một đêm này, lại càng không có cách nào nhìn thẳng vào lòng người. Rốt cuộc là ai mới có thể làm ra sự tình này chứ?

Trong lúc căm phẫn cùng cực, bên tai hắn lại truyền tới âm thanh bình yên cực kỳ quen thuộc: "Thần linh trên thế gian này chỉ có một, đó chính là ta, Phạn Già La."

Thần linh? Phạn Già La? Đối với cái tên mà mình nói xấu, thậm chí là chửi rủa mỗi ngày, Chu Hạ cực kỳ mẫn cảm, vì thế lập tức mở mắt ra, nhìn về phía âm thanh truyền tới. Đó là bảng quảng cáo lớn ở đối diện quảng trường Hạnh Phúc, vừa nãy còn ở trạng thái tắt nhưng bây giờ lại được thắp sáng, trong buổi tối mà ngay cả ánh đèn neon cũng không dám chớp tắt, nó chói lóa huy hoàng hệt như ánh mặt trời.

Tâm trí Chu Hạ nháy mắt mắt bị nó hấp dẫn.

Âm thanh kia là do một bóng người mơ hồ phát ra, người này ngồi trên một chiếc ghế dựa sang trọng, ánh đèn chói sáng từ phía sau chiếu tới làm hắn bị bao phủ trong một vùng tối. Xung quanh là ánh sáng sáng ngời, hắn chỉ xuất hiện với những đường nét tối đen như mực nhưng không hiểu sao lại có cảm giác toàn thế giới này đều lu mờ, duy chỉ có mình ta nổi bật.

Ánh đèn ở phía sau lưng chậm rãi chuyển sang bên cạnh, chiếu sáng nửa gương mặt, lộ ra sóng mũi cao thẳng, hốc mắt sâu và đôi môi thật mỏng, đường nét tuyệt mỹ đến mức làm người ta phải thán phục. Da tay của người này so với ánh đèn còn trắng hơn, đôi mắt lại đen kịt không khác nào một mảnh vũ trụ mênh mông, vì sao, hành tinh, thiên thạch... hết thảy vì sao sáng trên bầu trời đều có thể tìm thấy trong ánh mắt kia, làm người này nháy mắt có được sức hấp dẫn trí mạng.

Này là cái gì đây? Đã là lúc này rồi mà Phạn Già La còn quảng cáo gì vậy? Muốn nổi tiếng đến phát điên rồi sao? Chu Hạ thầm phỉ nhổ trong lòng, ánh mắt lại không thể khống chế chăm chăm dán vào người người kia. Trong một thoáng mơ hồ, hình như hắn nghe thấy ở trên lầu có người mở cửa sổ sát đất đi ra ngoài ban công.

Vì muốn nhìn thấy Phạn Già La được rõ hơn, những người này quả thực không còn muốn sống nữa!

Video vẫn còn tiếp tục, ánh sáng chói lòa ở phía sau chuyển tới bên cạnh, chiếu sáng gương mặt tuấn mỹ dị thường của Phạn Già La, cũng lộ rõ tư thể ung dung thoải mái của cậu ta. Cậu ta bắt chéo đôi chân thon dài, một tay nhẹ nhàng gác trên đầu gối, tay kia biếng nhác chống bên thái dương. Bóng mờ từ bàn tay làm gương mặt trông có chút mơ hồ, thế nhưng đôi mắt đầy sao trời kia lại sáng dị thường.

Chu Hạ cảm thấy hết thảy ý nghĩ, hết thảy ánh mắt, hết thảy ý thức đều bị đôi mắt kia hút lấy, ngoại trừ đứng đờ ra mà nhìn người này, căn bản không thể làm gì khác. Mà Phạn Già La ngay lúc này khẽ nâng cằm, giọng nói đầy ngạo mạn: "Thế giới này thuộc về ta, đối với hành vi của vài người ngụy tạo là thần làm ta cảm thấy thật không vui. Không có ta thừa nhận, Mã Du, mi tính là gì chứ?"

Nghe đến đây, Chu Hạ mới dần dần ý thức được, Phạn Già La lại đang khiêu khích tên cuồng sát kia? Hắn định làm gì? Hắn điên rồi sao? Hiện giờ đâu phải lúc để cọ nhiệt độ chứ?

Nhưng không có người nào có thể ngăn chặn hành động điên cuồng của Phạn Già La.

Cái chân nhổng lên khẽ lay động, mũi giày không dính một hạt bụi được ánh đèn chiếu sáng, hành động này phóng đại sự khinh thường của Phạn Già La lên tối đa, cậu hơi nhếch khóe môi, giọng nói có chút cười như không cười: "Mã Du, mi dám xuất hiện trước mặt ta không? Mi giống như con chuột chỉ có thể sống trong cống ngầm thôi sao?"

Cậu buông hai chân bắt chéo, cơ thể hơi nghiêng tới trước, chăm chú nhìn mọi người, đầu ngón tay thon dài hơi đưa tới nhẹ nhàng ngoắc một cái, khinh thường mỉm cười: "Ta ở quảng trường Thời Đại chờ mi. Ta sẽ giẫm nát mi hệt như giết một con chuột, để mi chết mà không còn tôn nghiêm."

Cậu dựa trở lại lưng ghế dựa, nhắm lại đôi mắt sáng như sao. Ánh đèn chậm rãi từ bên mặt chuyển ra phía sau, để cậu một lần nữa quay về bóng tối. Trong quầng sáng sáng ngời kia, cậu là sự tồn tại nổi bật duy nhất.

Bảng quảng cáo tắt ngúm, lồng ngực Chu Hạ đau xót, lúc này mới phát hiện mình đã vô thức ngừng thở xem đoạn video cực kỳ sửu nhi này. Phạn Già La đang khiêu chiến Mã Du, nói mình đang đợi ở quảng trường Thời Đại, muốn chính diện quyết đấu với Mã Du. Phạn Già La điên rồi sao? Hắn muốn chết sao? Trời ạ, trời ạ!

Vào giờ phút này, Chu Hạ đã quên mất mình từng chán ghét người này mà không hề có lý do, ngược lại thật tâm lo lắng. Bởi vì nhìn thấy quá nhiều tử vong, hắn đã không còn cách nào chịu đựng được chuyện một sinh mạng chói sáng bị mất đi. Đương nhiên, hắn không thừa nhận cũng không được, khi nghe Phạn Già La nói muốn giẫm chết Mã Du, để hắn chết mà không còn tôn nghiêm, Chu Hạ cảm thấy thật sảng khoái.

Hắn mở cửa sổ ra một khe nhỏ, chăm chú nhìn tấm bảng quảng cáo đã tắt ngúm, trong lòng hỗn loạn.

Ở trên đỉnh đầu hắn, không biết là từ ban công nhà ai đột nhiên truyền tới tiếng kêu trầm thấp: "Phạn Già La đúng là có bản lĩnh! Vào lúc này, cũng chỉ có hắn dám đứng ra nói như vậy thôi."

Đúng vậy! Đó chính là phong cách của Phạn Già La. Người khác không dám nói, hắn dám; người khác không dám làm, hắn làm; người mà người khác không dám đắc tội, hắn lần lượt đắc tội từng người từng người một mà không hề e dè. Cho dù đứng ở giữa trăm ngàn người, hắn vẫn là người đặc biệt nhất, nói dễ nghe chính là tính cách đặc biệt, nói khó nghe là coi trời bằng vung.

Chu Hạ rốt cuộc ý thức được, sở dĩ hắn chán ghét Phạn Già La như vậy chính vì cậu ta đặc biệt không hòa hợp với số đông. Cậu ta giống như ngoại tộc, nó như một cây gai nhọn đâm vào mắt hắn. Mà bây giờ, khi tất cả mọi người đều kinh sợ tới nghẹn cổ họng, mất đi tiếng nói, mất đi bóng dáng, co đầu rút cổ không dám ra khỏi cửa, Phạn Già La lại đứng ra khiêu chiến hung thủ. Mặc kệ trong lòng cậu ta nghĩ thế nào, ít ra thì vào giờ phút này, Chu Hạ thật sự bội phục.

"Hi vọng cậu chỉ nói khoác mà thôi chứ không thật sự chờ ở quảng trường. Nếu cậu có thể sống sót, nếu tôi cũng có thể sống sót, sau này tôi sẽ không hắc cậu nữa." Chu Hạ co ro dưới bệ cửa sổ, vừa lẩm bẩm vừa rơi nước mắt.

.

Cùng lúc đó, Phạn Già La cũng rời khỏi sân quay hình, đi tới bên cạnh Diêm bộ trưởng tiến hành bàn bạc lần cuối với mọi người.

"Khi nào là thời cơ tốt nhất để cứu người thì phải do Thường Tịnh đại sư quyết định. Ngài có thể cảm nhận được không gian của Mã Du biến hóa mạnh yếu đúng không?" Phạn Già La nhìn sang Thường Tịnh đại sư.

"Phạn thí chủ quả nhiên là nhà ngoại cảm cường đại, tựa hồ đã nhìn thấu được tu vi của tôi." Thường Tịnh đại sư chắp tay, thận trọng hứa hẹn: "Tôi nhất định sẽ không phụ phó thác của Phạn thí chủ."

Phạn Già La giơ cổ tay lên nói: "Vậy chúng ta so thời gian một chút nhé, bây giờ là rạng sáng bốn giờ bốn mươi ba phút."

Mọi người nhìn đồng hồ của mình, sau đó cùng gật đầu.

Phạn Già La lại thông báo vài câu, sau đó mới đi tới chỗ Tống tiến sĩ vẫn luôn giữ im lặng, đối phương hơi nâng cằm, đột nhiên hỏi: "Em không có gì muốn nói với tôi sao?"

"Nói cái gì?" Phạn Già La nghi hoặc.

Tống Duệ trầm giọng nói: "Nói về kế hoạch lần này, nói xem sau khi tiến vào không gian kia sẽ gặp chuyện gì. Tôi biết, có thể ở thế giới bên ngoài, sức mạnh của em mạnh mẽ như thần linh, nhưng ở trong không gian kia, Mã Du mới thật sự là thần linh. Em tỏ ra nhẹ nhàng như chắc chắn mình có thể bình an trở về, với người nào cũng né tránh nói tới kết quả khi thất bại, em muốn giảm bớt ngăn cản đúng không? Em không hi vọng người nào quấy rối kế hoạch của mình, bao gồm cả tôi, đúng không?"

Phạn Già La trầm mặc không nói.

Tống Duệ theo dõi đôi mắt đen kịt của Phạn Già La, cười khổ: "Người khác vô thức đều bị em trấn an, quên đi tính nguy hiểm của kế hoạch này, nhưng tôi thì không. Em biết vì sao tôi không ngăn cản em không?"

"Vì sao?" Phạn Già La chăm chú hỏi.

"Bởi vì giao hẹn của chúng ta. Trước đây chúng ta từng giao hẹn rằng không quản rơi vào hoàn cảnh nào, chúng ta phải vô điều kiện mà tin tưởng nhau, em còn nhớ không?"

Phạn Già La hiểu ra, giọng nói trở nên khàn đặc: "Tôi vẫn nhớ rõ."

"Tôi cũng nhớ, vì thế tôi không ngăn cản em. Tôi tin tưởng em sẽ như hẹn quay trở về, đúng không?"

"Đúng vậy, tôi sẽ trở về." Phạn Già La gật đầu, không biết nghĩ tới gì đó, đột nhiên bật cười.

Tống Duệ cũng không nhịn được phì cười, sau đó kéo Phạn Già La qua, dùng tay ôm lấy đầu cậu, áp trán mình lên trán cậu, thì thầm: "Em nhất định phải trở về."

[end 232]

[233] Linh Môi - Kết Cục Vì Chọc Giận Thần Linh

*****

Phạn Già La và Tống Duệ an tĩnh ngồi bên cạnh bồn hoa, không nói gì, chỉ nhìn nhân viên công tác lục tục tới lui trên quảng trường. Bọn họ có người là bác sĩ, có người là cảnh sát, có người là quan viên chính phủ. Biết rõ Mã Du có thể nằm vùng ở bất kỳ xó xỉnh nào ở Kinh thị, tùy ý bắt giết bất cứ người nào, bọn họ vẫn dũng cảm kiên trì làm việc của mình.

Lẽ nào bọn họ không sợ sao? Đương nhiên là sợ, Phạn Già La không cần phóng ra từ trường cũng cảm ứng được bầu không khí khủng bố trên quảng trường rộng lớn này. Thế nhưng không ai trong bọn họ bỏ chạy, bọn họ chỉ lặng lẽ làm tốt công việc của mình. Bọn họ đang làm chuyện đúng đắn, đó chính là ngọn nguồn mà thế giới có thể vận chuyển, nhân loại có thể sống sót, văn minh có thể kéo dài.

"Tôi rất thích thế giới này, tôi cũng thích nhân loại." Phạn Già La đột nhiên nói.

Tống Duệ liếc nhìn Phạn Già La, giống như lơ đãng nói: "Bởi vì sự tồn tại của em nên tôi cũng bắt đầu thích thế giới này."

Vành tai Phạn Già La lặng lẽ đỏ ửng, không nói thêm nữa, đôi mắt được ánh nắng ban mai chiếu rọi trông đặc biệt sáng ngời.

Tống Duệ xoa xoa tóc cậu, phất tay nói: "Đi đi, thủ vững cương vị của em đi, đi làm chuyện mà em cho là đúng đắn, tôi ở đây chờ em."

Phạn Già La gật đầu, liếc nhìn Tống tiến sĩ thật sâu, sau đó mới đi tới chỗ chiếc ghế dựa mềm đặt ở trung tâm quảng trường. Ở bốn phía xung quanh, từ những ngóc ngách không nhìn thấy, Diêm bộ trưởng đã an bài rất nhiều đội đột kích và tay súng bắn tỉa. Biết rõ Mã Du có lẽ sẽ không hiện thân nhưng bọn họ cũng chuẩn bị chu toàn.

Tống Duệ đi theo phía sau Phạn Già La, đạp theo vết chân cậu chậm rãi đi tới, sau đó đột nhiên cười khẽ nói: "Các bạn của em tới rồi."

"Hử?" Phạn Già La theo tầm mắt của Tống Duệ nhìn sang, chỉ thấy Tống Ôn Noãn dẫn theo Nguyên Trung Châu, Chu Hi Nhã, A Hỏa, Hà Tĩnh Liên và Đinh Phổ Hàng vội vàng chạy tới. Lúc tất cả mọi người đều trốn tránh để tự bảo vệ mình, e sợ Mã Du có thể tùy tiện giết chóc, bọn họ lại quên mình mà chạy tới.

Thấy Phạn Già La, bọn họ đưa tay lên quơ quơ, vẻ mặt không hề có chút sợ hãi nào, chỉ có đầy nhiệt tình: "Phạn lão sư, bọn tôi thấy quảng cáo của cậu nên lập tức chạy tới giúp nè! Có việc gì cứ căn dặn nha!"

Con mắt Phạn Già La khẽ cong lên, vô thức lộ ra nụ cười: "Tới giúp bọn họ mở trận pháp, cứu con tin ra đi." Cậu chỉ chỗ các vị hòa thượng đang tập trung, lời nói không hề khách sáo. Nhưng cũng vì thế mà nhóm Nguyên Trung Châu vốn có chút thấp thỏm lập tức bật cười sáng khoái.

"Được! Bọn tôi đi ngay!" Cả đám phấn chấn đáp ứng, biểu tình tràn đầy hưng phấn muốn thử sức, cứ như không phải bước chân vào vùng đất chết, mà là tới khu vui chơi vậy. Trong lòng bọn họ cũng có tín ngưỡng và thứ cần bảo vệ, vì thế hi sinh và kính dâng liền biến thành niềm vui thuần khiết.

Phạn Già La đứng yên tại chỗ chăm chú nhìn bọn họ, sau đó trong ánh nắng ban mai tiếp tục đi tới khoảng sân rộng. Thấy Diêm bộ trưởng chỉ huy nhân viên công tác rút hết đèn chiếu sáng, thiếu bị thu âm và camera, cậu cản lại: "Đừng rút, cứ tiếp tục phát sóng đi."

Diêm bộ trưởng kinh ngạc nhìn cậu.

Tống Duệ ở bên cạnh giải thích: "Phải tiếp tục phát sóng trực tiếp mới là biện pháp triệt để xóa bỏ khủng hoảng trong lòng dân chúng. Sự tồn tại của Mã Du không thể dối gạt được, không để dân chúng tận mắt nhìn thấy hắn sa lưới, trong suốt hai ba tháng sau, tất cả mọi người đều sẽ sống trong sợ hãi và bất an. Nếu chúng ta muốn nhanh chóng khôi phục trật tự xã hội bình thường thì nhất định phải công bố chân tướng."

Diêm bộ trưởng suy nghĩ một chút, không khỏi gật đầu đồng ý. Đúng vậy, dư luận sẽ không đè ép được nữa, không bằng cứ dứt khoát công khai chân tướng, để nó tự mình bốc hơi. Chính phủ càng giấu thì dân chúng không rõ chân tướng lại càng nghĩ tới cố sự đáng sợ hơn, đến khi đó cả xã hội đều rơi vào khủng hoảng.

"Được, vậy chúng ta tiếp tục phát sóng." Ông lập tức lệnh cho nhân viên bố trí camera về vị trí cũ.

Phạn Già La huých cánh tay Tống tiến sĩ, nhẹ giọng nói: "Chờ tôi trở lại, chăm sóc tốt cho Dương Dương."

"Ừm." Tống Duệ chăm chú nhìn cậu, trong mắt có quyến luyến không nỡ, cũng có kiềm chế và lý giải.

Phạn Già La quay trở lại ghế dựa ngồi xuống, ra dấu tiếp tục phát sóng trực tiếp, vì thế toàn bộ bảng quảng cáo Kinh thị một lần nữa xuất hiện gương mặt tuấn mỹ dị thường của cậu. Vẫn là tư thế ngồi biếng nhác ấy, hai tay đặt trên đầu gối, ngón trỏ thon gầy như có như không gõ nhẹ lên mu bàn tay, tựa hồ vì chờ đợi mà rất buồn chán.

Quần áo sang trọng, cử chỉ tao nhã, khí chất thần bí, phần mi tâm còn lộ ra biểu cảm hờ hững, chỉ ngồi ở đó cũng có thể trở thành tiêu điểm của mười triệu người. Cậu nói mình là thần linh duy nhất của thế gian, lời này thật sự có mấy phần đáng tin.

Thấy Phạn Già La một lần nữa xuất hiện trên bảng quảng cáo, Chu Hạ không khỏi sửng sốt. Cùng lúc đó, cũng có rất nhiều người sửng sốt, bọn họ không hiểu vì sao người này muốn làm chuyện hoang đường như vậy.

Nhưng còn không chờ dân chúng kịp nghĩ ra nguyên do thì Phạn Già La ở trên bảng quảng cáo đã biến mất, tiếp đó là một giọng nam khàn khàn từ không trung phía trên chiếc ghế dựa trống rỗng truyền tới: "Tao tới rồi đây, ha ha ha! Tao tới rồi! Nhìn thấy không? Đây chính là kết cục dám chọc giận thần linh! Chờ tao chơi đủ rồi, tao sẽ cắt thi thể Phạn Già La thành vô số khối, ném vào cống ngầm làm thức ăn cho lũ chuột, ha ha ha ha...." Tiếng cười càn rỡ từ phía trên ghế dựa khuếch tán ra bốn phương tám hướng, tựa hồ không có nơi nào không có mặt.

Cục diện quỷ dị này dọa sợ mọi người, nhưng mặc dù trên chiếc ghế dựa mềm kia không còn bóng người thì phát sóng vẫn tiếp tục. Bảng quảng cáo Kinh thị hiện ra một kỳ cảnh như vậy, một chiếc ghế lẻ loi bày trên quảng trường, cứ cách mười phút hai mươi phút camera sẽ đổi phương hướng, hoặc dùng góc quay toàn cảnh, cận cảnh để quay hình nó.

Người cũng đã bị bắt đi rồi, làm vậy còn ý nghĩa gì? Muốn dọa dân chúng sao? Để bọn họ biết Mã Du rốt cuộc đáng sợ cỡ nào sao? Những người này điên rồi, điên con mẹ nó hết rồi!

Chu Hạ bị một màn Phạn Già La biến mất dọa sợ tới suýt hồn bay phách tán, khi lấy lại tinh thần thì bắt đầu đấm bệ cửa sổ, đấm tường, đấm bàn, dùng nó để phát tiết sợ hãi vô tận trong lòng. Nghe thấy động tĩnh, ba Chu chạy ra ngoài, run rẩy hỏi: "Con làm sao vậy?"

"Không, không có gì." Chu Hạ nào dám nói ra chuyện đáng sợ này, chỉ có thể cứng đờ đi vào phòng ngủ của con gái, sờ cái trán sốt cao của con bé, sau đó ngồi phịch trên giường.

Hắn rất muốn đưa con gái tới bệnh viện, nhưng tuyến đường chính ở Kinh thị đều đã bị phong tỏa rồi, cho dù hắn tự lái xe cũng không đi được. Cứ tiếp tục như vậy thì con bé có bị sốt tới hỏng đầu óc không? Nghĩ vậy, Chu Hạ vội vàng đứng dậy, tiến hành vật lý giảm nhiệt cho con bé.

"Làm vậy cũng vô dụng thôi, ba đã lau người con bé cả đêm rồi, nhưng mà Tuệ Tuệ vẫn cứ sốt mãi không thôi. Chúng ta phải tới bệnh viện thôi!" Ba Chu bưng một chậu nước ấm vào, giọng nói khàn khàn.

"Con biết là cần phải tới bệnh viện nhưng không lái xe được, con còn cách nào chứ?" Chu Hạ đỏ vành mắt gầm nhẹ.

Hai cha con vì thế mà cải vã, trong tòa nhà này, mỗi nhà đều đang truyền tới âm thanh tương tự. Có người khóc, có người gào, có người kêu cứu, có người si ngốc đứng trên ban công nhìn suối phun đầy máu tươi kia.

Chỉ trong một đêm, thế giới này đã từ nhân gian biến thành địa ngục.

Lúc Chu Hạ và ba Chu tranh cãi kịch liệt, chuông cửa đột nhiên vang lên, một âm thanh mơ hồ truyền tới: "Có người trong nhà không, chúng tôi là quân đội tới hỗ trợ phát vật tư cho mọi người."

Trong nhà không có gạo cũng không có gì nấu nướng, Chu Hạ lập tức dựng lỗ tai, Ba Chu thì ba chân bốn cẳng chạy ra mở cửa. Cho dù bọn họ không ăn thì con bé đang sốt cao cũng cần ăn chút gì đó. Chu Hạ không kịp ngăn cản, chỉ đành bất đắc dĩ chộp lấy một con dao chặt thịt đi ra ngoài, may mà ngoài cửa thật sự là hai người quân nhân mặc quân trang, bên chân chất đống vật phẩm như nước khoáng, gạo, mì ăn liền, dầu ăn, rau xanh.

Chu Hạ vội vàng giấu con dao ra sau lưng, cảm động tới rơi nước mắt tiến tới nghênh đón.

Hai vị quân nhân giúp bọn họ mang đồ vào nhà ôn hòa hỏa: "Hai vị có khó khăn gì không? Có thể báo với chúng tôi, chúng tôi sẽ tìm cách giúp giải quyết."

"Có có có, con bé nhà tôi sốt cao mãi mà không hạ sốt, tôi muốn đưa con bé tới bệnh viện!" Chu Hạ kích động nói.

"Để chúng tôi xem thử." Hai vị quân nhân tiến vào phòng ngủ xem xét tình huống của cô bé, sau đó lấy điện thoại ra báo cáo lên cấp trên. Bên kia nhanh chóng truyền tới chỉ thị, cách một khoảng nên Chu Hạ không nghe rõ, biểu tình lại càng khẩn trương hơn.

Một lát sau, vị quân nhân kia cúp điện thoại giải thích: "Chúng tôi còn phải phát vật tư cho hàng xóm của nhà anh, vài phút nữa sẽ quay lại. Hai người chuẩn bị chút hành lý đi, chúng tôi sẽ đưa cô bé tới bệnh viện."

Chu Hạ nghe vậy thì nước mắt liền rơi xuống, không chút nghĩ ngợi cảm kích nói: "Cám ơn, cám ơn, thời khắc mấu chốt vẫn là đồng chí giải phóng quân đáng tin, mọi người mới là cứu tinh của dân chúng! Nào giống như con hát kia, cả ngày chỉ biết hút truyền thông, chuyện mạng người mà cũng dám mang ra nói đùa."

Người quân nhân kia vốn đang hảo hữu bắt tay với Chu Hạo, nghe thấy lời này thì nhíu mày, gương mặt đen xì. Đồng bạn không chút khách khí hỏi: "Con hát mà anh nói là chỉ Phạn Già La Phạn lão sư à?"

"Ngoại trừ hắn thì còn ai nữa chứ?" Chu Hạ xem chuyện bôi xấu Phạn Già La là nhiệm vụ hằng ngày, lúc này liền quen miệng nói: "Hắn rõ ràng là kẻ điên, vì muốn trở thành sao mà nhiệt độ nào cũng dám cọ! Toàn thành phố đang giới nghiêm mà hắn lại chạy ra bên ngoài quay quảng cáo, chẳng coi ai ra gì! Giờ thì gặp báo ứng rồi, bị tên Mã Du kia bắt đi. Mẹ nó, ông đây suýt chút nữa đã bị hắn hù chết, hắn rõ ràng là gây thêm phiền cho nhân dân thành phố."

Hai vị quân nhân liếc nhìn nhau, sắc mặt lại càng đen hơn. Vị quân nhân bắt tay Chu Hạ đột nhiên gia tăng sức mạnh làm Chu Hạ tru tréo: "Ôi chao ôi chao ôi chao, đồng chí giải phóng quân nhẹ tay chút, nhẹ tay chút! Tay tôi đau quá!"

Vị quân nhân kia chẳng những không buông tay mà lại càng tăng thêm mấy phần lựa, giọng nói lạnh như băng: "Vị đồng chí này, chúng tôi cần phải làm rõ một chuyện với anh, Phạn lão sư không phải đang cọ nhiệt độ, cũng không phải muốn nổi tiếng, Phạn lão sư đang giúp chúng tôi bắt Mã Du. Chúng tôi có thể nói cho anh biết, chẳng những bảng quảng cáo ở bên ngoài đang phát sóng trực tiếp Phạn lão sư, toàn bộ bảng quảng cáo Kinh thị, bao gồm cả kênh truyền hình, truyền thông mạng internet, tất cả đều đang phát sóng Phạn lão sư."

Vị quân nhân kia mở TV nhà Chu Hạ, liên tiếp chuyển kênh để hắn tận mắt nhìn thấy kỳ cảnh. Thì ra tất cả các kênh đều đang phát hình chiếc ghế trống rỗng kia, mà tin tức nóng nhất hiện giờ được biểu hiện bằng dòng phụ đề chạy ở bên dưới.

"Ngoại trừ chính phủ thì còn ai có thể làm truyền thông toàn quốc đồng thời phát sóng một nội dung như vậy chứ? Phạn lão sư không phải đang cọ nhiệt độ, không phải đang quảng cáo, cậu ấy dùng chính mình làm mồi để phối hợp hoạt động vây bắt của chúng tôi. Anh cũng biết đối mặt trực diện với kẻ cuồng sát như Mã Du là chuyện nguy hiểm cỡ nào đi? Chuyến này có lẽ Phạn lão sư sẽ không thể nào trở về được nữa. Những gì mà cậu ấy đã làm, các người có thể không cảm kích, không thấu hiểu, không khắc ghi, nhưng xin đừng nói xấu cậu ấy. Cậu ấy là anh hùng, không phải người điên."

Quân nhân buông tay Chu Hạ, chào kiểu quân đội, nói xin lỗi một tiếng rồi khiêng số vật tư còn lại tới cửa đối diện.

Khi bọn họ biến mất phía sau cửa nhà hàng xóm, Chu Hạ mới hồi phục tinh thần. Nhìn lại bàn tay đau nhức của mình, lại quay đầu nhìn chiếc ghế cô linh trên bảng quảng cáo, gương mặt nhất thời đỏ tới rỉ máu. Thì ra Phạn Già La không phải đang cọ nhiệt! Vì bắt Mã Du, cậu ta đã không để tâm tới sống chết của mình, mà những kẻ tận mắt nhìn cậu ta hi sinh vì nước lại luôn mồm mắng cậu ta là kẻ điên.

Lúc tất cả mọi người chỉ lo cho an nguy của chính mình, không quan tâm tới người khác, Phạn Già La lại dũng cảm đứng ra chống lại tà ác. Thế nhân dùng phỉ báng, bêu xấu, chì chiết, hiểu lầm để đối xử với cậu ta, mà cậu ta lại tặng cho thế nhân sự bảo vệ, khoan dung, hi sinh và kính dâng. Cậu ta vẫn luôn dũng cảm như vậy, vào thời khắc nguy nan nhất, cậu ta chưa bao giờ do dự hay sợ hãi mà rút lui.

Cậu ta vĩnh viễn đặc biệt như vậy, cũng vĩnh viễn lặng im như vậy, không hề biện giải một câu nào cho hành vi của mình. Mà những kẻ chán ghét cậu ta rốt cuộc là vì cái gì chứ? Vì cậu ta không giống với mọi người sao? Bởi vì cậu ta không nói ra những lời thế tục bình thường sao?

Chu Hạ hoảng hốt đi tới ban công, nhìn chiếc ghế trống rỗng kia, nghĩ tới người nọ có lẽ sẽ không trở về được, hắn liền không kiềm chế được mà khóc rống. Tới tận hôm nay hắn mới biết mình đã từng ti tiện và hẹp hòi đến cỡ nào. Trái tim hắn ngay cả một người cao quý như vậy mà cũng không chứa đựng được, vậy nó có thể chứa cái gì chứ? Chó má đen đủi sao?

Chu Hạ cực kỳ hối hận, đồng thời cũng lo lắng hai vị đồng chí giải phóng quân sẽ vì hành vi nói xấu Phạn Già La của mình mà từ chối không đưa con gái tới bệnh viện. Cũng may sự thật chứng minh lòng dạ của hắn lại quá hạn hẹp rồi, hắn vẫn luôn nghĩ người ta theo hướng xấu, hai vị quân nhân đưa vật tư xong liền vội vàng quay trở lại, ẵm con gái hắn đi.

Chu Hạ quá vui mừng, qua quýt chộp lấy vài bộ quần áo rồi vội vàng đi theo. Ba Chu không đuổi kịp bước chân của bọn họ nên chỉ có thể ở nhà lo lắng chờ đợi.

Lên xe quân đội, trầm mặc suốt một đoạn đường, Chu Hạ ôm con gái có chút ngập ngừng nói: "Hai vị đồng chí giải phóng quân, vừa nãy thật sự xin lỗi, tôi đã hiểu nhầm Phạn lão sư, đã nói nhiều lời không tốt."

"Chờ Phạn lão sư thoát ra khỏi không gian của Mã Du rồi anh nói xin lỗi với cậu ấy đi." Vị quân nhân ngồi ở vị trí phó lái xua tay nói.

Chu Hạ sững sờ một chốc mới hỏi: "Phạn lão sư còn có thể thoát ra sao?"

"Đương nhiên, cậu ấy là nhà ngoại cảm rất mạnh, trừ cậu ấy ra thì còn ai có thể bắt lấy Mã Du chứ? Thực tế thì vụ án của Mã Du cũng là cậu ấy hỗ trợ điều tra, bằng không chúng tôi có lẽ đã vĩnh viễn không biết vì sao người bị hại lại đột nhiên biến mất rồi lại hóa thành trạng thái thi thể đột nhiên xuất hiện."

"Đúng rồi, chuyện này ai mà ngờ tới được chứ? Bên ngoài đều nói kẻ giết người là quỷ, nào có ai đoán được lại là người." Chu Hạ rất muốn biết vì sao Mã Du lại có được năng lực quỷ dị như vậy, nhưng lại sợ chạm tới cơ mật quân đội nên môi chỉ khẽ nhúc nhích vài cái, cuối cùng cũng không dám hỏi.

Quân nhân lái xe tựa hồ rất sùng bái Phạn Già La, nhấn mạnh nói: "Thực ra thì bây giờ chúng tôi có thể lái xe đưa con gái anh tới bệnh viện mà không cần lo lắng bị Mã Du phục kích ở dọc đường cũng là nhờ phúc của Phạn lão sư. Sau khi tiến vào không gian của Mã Du, Phạn lão sư sẽ dốc toàn lực kiềm chân Mã Du, để hắn không rảnh rỗi mà giết người, như vậy chúng ta sẽ được an toàn. Thậm chí còn có thể giải cứu cho toàn bộ con tin."

Nghe vậy, Chu Hạ được cổ vũ rất lớn, hổ thẹn trong lòng cứ hệt như thủy triều dang lên. Nghĩ tới bản thân đã từng nói xấu Phạn lão sư thậm tệ, hắn không khỏi tự tra hỏi lương tâm mình--- Chu Hạ, mày con mẹ nó vẫn là người sao?

Cùng lúc đó, Phạn Già La đang đứng trong một không gian chật hẹp tối tăm, có chút hứng thú đánh giá xung quanh, sau đó giang tay chống lên hai mặt tường loang lổ rỉ sét, hung mãnh thả từ trường cuồn cuộn của mình ra ngoài...

Mã Du vốn đang đắc ý hả hê chuẩn bị xem trò vui: ! ! !

[end 233]

[234] Linh Môi - Phạn Lão Sư Trước Giờ Không Phải Kẻ Lừa Gạt

*****

Tống tiến sĩ nói rằng sau khi tiến vào không gian, biện pháp tốt nhất là chậm rãi thăm dò giới hạn của Mã Du, có thể khiêu khích nhưng phải có mức độ, bằng không một khi chọc giận hắn, kết cục sẽ rất thảm thiết. Phạn Già La biết Tống Duệ nói đúng, nhưng trong tình huống cụ thể, cậu cũng có suy tính của mình.

Đời này cậu đã trải qua rất nhiều cuộc chiến, có thể chuẩn xác nắm bắt được tư tưởng của bất cứ kẻ địch nào. Cậu biết nên làm thế nào để đánh vào thân thể, thậm chí là tâm hồn, tiêu diệt một phát một mà đối phương không sinh ra được ý chí chiến đấu. Vì thế sau khi tiến vào không gian, cậu chẳng những không áp dụng phương pháp chậm rãi dò xét, ngược lại ngay từ phút đầu tiên đã đánh một kích làm Mã Du trở tay không kịp.

Từ trường mênh mông rót đầy tràn không gian chật hẹp này, hung ác chấn động, khuấy đảo, xé toạt... Cậu đương nhiên biết một khi không gian này tan vỡ thì chính mình cũng phải đối mặt với tử vong, thế nhưng vấn đề là Mã Du có biết điều này hay không?

Đáp án đương nhiên là phủ định, Mã Du không thể nào biết được, bởi vì trước đây hắn chỉ săn giết người bình thường, chưa từng gặp qua nhà ngoại cảm hay người tu hành, hắn không biết những người này có thực lực thế nào, có an toàn khi không gian vỡ vụn hay không. Hắn hoàn toàn không hay biết gì về sức mạnh của người khác, thậm chí đối với sức mạnh của mình cũng chỉ biết chút da lông mà thôi.

Đó là nguyên nhân Phạn Già La phải nhanh chóng bắt lấy hắn, bằng không đợi tới khi hắn dần dần nhận thức sâu hơn về thực lực của mình, hắn sẽ không còn kiêng kỵ gì nữa, tùy ý làm bậy. Thế giới này sẽ trở thành tràng săn bắn của hắn.

Giờ phút này, Phạn Già La bắt đầu triển khai công kích mãnh liệt không gian này, vách tường rỉ sét loang lổ bị từ tường cuồn cuộn của cậu đè ép tới biến hình, đồng thời phát ra âm thanh cót két, tựa hồ bất cứ lúc nào cũng có thể sụp đổ. Đấu pháp không chút lưu tình nào của cậu quả nhiên kinh sợ Mã Du, làm hắn theo bản năng cho rằng Phạn Già La muốn trốn ra ngoài.

Mã Du căn bản không có thời gian suy nghĩ, gần như ngay lập tức dồn hết sức mạnh toàn thân vào không gian này, sau đó trong lúc đối kháng lại kinh hãi phát hiện Phạn Già La thật sự không tầm thường. Những lời hắn nói trong video là thật, hắn không phải bình thường, hắn có sức mạnh để đánh một trận với thần linh.

Người tự kiêu vẫn luôn cho rằng mình là sự tồn tại có một không hai trên đời. Loại người tự kiêu vì có được năng lực quỷ dị như Mã Du lại càng cảm thấy như vậy. Vì sao hắn lại tự xưng là thần linh? Bởi vì hắn cho rằng mình đã đủ mạnh để thống trị thế giới này. Khi hắn phát hiện mình không phải là duy nhất, thậm chí không phải là người mạnh nhất, lòng ghen tỵ cấp tốc dâng trào sẽ làm hắn dốc hết sức lực và ý thức vào trận chiến này.

Vì thế hắn bắt đầu dời sức mạnh từ các không gian khác để chắp vá cho không gian này, lúc ban đầu là một, là hai, càng về sau thì từng cụm từng cụm. Hắn không thể để nhân loại này thành công thoát đi, rồi lại tiến hành phát sóng trực tiếp, như vậy hắn sẽ mất mặt, quyền uy của thần linh như hắn sẽ bị khiêu chiến!

Lúc Mã Du chuyên chú đối chiến với Phạn Già La, con gái Chu Hạ đã nằm trong bệnh viện truyền nước, cơn sốt của cô bé đã giảm, ý thức cũng tỉnh táo lại, cái miệng nhỏ đang ăn cháo mà y tá đút.

Thấy con gái có chuyển biến tốt, tâm tình hoảng hốt của Chu Hạ rốt cuộc cũng bình ổn lại. Hắn đắp kín mền cho con bé, căn dặn con không nên đụng vào tay đang cắm kim, sau đó rửa chén cháo rồi đưa lại cho y tá. Cũng nhờ nhóm y tá quan tâm giúp đỡ, bằng không một người đàn ông như hắn làm sao biết khi đứa nhỏ truyền dịch thì cần ăn chút gì đó chứ.

Chu Hạ đi trong hành lang, ánh mắt nhìn xung quanh, lỗ tai cũng dựng thẳng, cả người trong trạng thái căng cứng đề phòng. Hôm nay bệnh viện lại càng ồn ào hơn trước kia, không ngừng có người đẩy giường cứu thương di chuyển, vẻ mặt đặc biệt khẩn trương.

Chu Hạ biết những người này không phải bị Mã Du tổn thương, bởi vì Mã Du chỉ biết bắt người vào không gian, lập tức cắt giết hoặc vây khốn tới chết chứ chưa từng lưu lại người sống. Những người này tiến vào bệnh viện có lẽ có nguyên nhân khác, thế nhưng ít nhiều gì cũng không thoát được quan hệ với Mã Du.

Rất nhanh, suy đoán của Chu Hạ đã được chứng minh, một người phụ nữ trung niên dựa vào bên cáng cứu thương, khóc thảm: "Lão Trương à, ông cố chống đỡ đi! Con gái chúng ta chỉ bị bắt đi thôi, nó vẫn chưa có chết, cảnh sát nói nhất định sẽ cứu con bé ra. Nếu ông đi trước một bước, con gái trở về không thấy ông thì phải làm sao đây?"

Người đàn ông môi xanh tím nằm trên cáng kẽ nâng tay đang ôm ngực của mình lên, rồi lại yếu ớt rơi xuống. Xem dáng dấp thì ông ấy có bệnh tim rất nghiêm trọng.

Chu Hạ vội nép người sát tường nhường đường cho nhóm người này, sau đó tiếp tục đi tới trước, đi đi một hồi lại đỏ vành mắt, ngồi xổm xuống đất bật khóc. Mẹ và vợ của hắn cũng bị Mã Du bắt vào không gian, một giây sau đó thì hóa thành vô số mảnh thi thể và máu tươi rơi vào suối phun. Người khác còn có ba ngày sống sót, mà mẹ và vợ hắn thì thậm chí chưa rõ xảy ra chuyện gì đã phải chết rồi.

Nghĩ tới đây, Chu Hạ lại càng bi thương hơn, vì thế hắn đặt mông ngồi bệt dưới đất, bấu lấy tóc mình mà gào khóc. Trước mặt con gái hắn làm bộ ôn nhu bình tĩnh, trước mặt cha hắn cố kiềm nén, nhưng ở hành lang toàn người xa lạ này, hắn có thể tùy ý phát tiết nỗi lòng đau khổ và tuyệt vọng. Mọi người không ai quen biết ai nhưng lại chịu chung nỗi bất hạnh, khóc thì cứ khóc, có ai lườm nguýt gì đâu?

Tiếng khóc thảm thiết của Chu Hạ tựa hồ có tính lây truyền, người nghiêm mặt tới lui trong hành lang cũng đỏ vành mắt, cũng có người ngẩng đầu cố gắng để nước mắt sắp tràn mi chảy ngược vào trong. Vài y tá hay tin chạy tới muốn an ủi Chu Hạ, nhưng khi mở miệng lại phát ra tiếng nức nở.

"Đừng khóc, cảnh sát chuẩn bị cứu con tin rồi, mau đi xem phát sóng trực tiếp đi!" Một bác sĩ từ một phòng bệnh nhanh chóng lao ra, chạy về phòng làm việc của mình.

"Cái gì? Người bị bắt vào khôn gian còn có thể cứu ra sao?" Rất nhiều người tỏ ra nghi hoặc.

"Là thật, mau về phòng bệnh xem TV đi, cảnh sát đang bắt đầu chuẩn bị rồi!" Một bệnh nhân từ phòng bệnh của mình ló đầu ra, hưng phấn hô to.

"Là thật sao? Đi thôi đi thôi, mau về xem TV!"

Bệnh nhân đều chạy về phòng của mình, phần lớn mọi người thì chạy ra đại sảnh, ở đó có một chiếc màn hình LED lớn, lúc này đang phát sóng trực tiếp hành động cứu viện. Chu Hạ được hai y tá đỡ, lòng nóng như lửa đốt trở về phòng bệnh nhưng bị mọi người đi chen lấn ép phải đi ngược trở ra, cuối cùng bị chen trong một góc đại sảnh.

Chu Hạ ngẩng đầu nhìn về phía màn hình lớn, quả nhiên nhìn thấy màn hình được chia ra thành từng khung hình nhỏ, trong mỗi khung đều có một vị hòa thượng cầm một tấm bùa đứng ở một nơi nào đó, phía sau là rất nhiều cảnh sát, quân nhân, nhân viên y tế.

Khung cảnh ồn ào, hô hào tán loạn, không thể xem rõ rốt cuộc là xảy ra chuyện gì, cũng không có phóng viên giải thích, chỉ có bên dưới màn hình có chạy một hàng chữ--- cảnh sát đang tiến hành giải cứu con tin, xin mọi người cứ yên tâm, chính nghĩa cuối cùng cũng sẽ chiến thắng tà ác!

Chu Hạ hoảng loạn đếm số khung hình nhỏ, phát hiện không nhiều không ít vừa vặn đúng là bốn mươi bảy ô, trùng khớp với số người mất tích mà cảnh sát thông báo.

Thật sự có thể cứu toàn bộ bọn họ ra sao? Trong lòng hắn chỉ vừa nhen nhúm chút hi vọng lại nhanh chóng bị tâm tình bi quan ép vỡ. Nhân loại sao có thể thoát ra khỏi tay ác ma chứ, sức mạnh của con người không thể nào chống đỡ được người bề trên! Nghĩ như vậy, nước mắt của hắn lại trào ra, cung quanh cũng có rất nhiều lệ rơi đầy mặt như hắn.

Thời gian từng giây từng phút trôi qua, vị hòa thượng trên khung hình ở trên cùng đột nhiên nhìn đồng hồ đeo tay một chút, sau đó cầm bộ đàm nói gì đó. Những hòa thượng trong các khung hình còn lại cũng rối rít giơ bộ đàm đáp lại, sau đó nhìn chằm chằm vào đồng hồ đeo tay của mình.

Hành vi chỉnh tề đồng loạt của bọn họ làm Chu Hạ cũng vô thức nhìn đồng hồ của mình, bây giờ là 9h3p sáng, thời gian này có ý nghĩa gì đặc biệt sao? Người vô thức nhìn đồng hồ như hắn có rất nhiều, tất cả đều lộ ra biểu tình hoang mang.

Hai phút sau, nghi hoặc của bọn họ chiếm được giải đáp, chỉ thấy nhóm hòa thượng trên màn hình ném bùa lên không trung rồi dùng tay áp lại, mắt nhắm lại, một tia sáng chói tòa từ lá bùa áp chặt trong lòng bàn tay họ toát ra, nhanh chóng ngưng tụ thành một cánh cửa, chỉ đẩy nhẹ một cái là mở ra được.

Từng không gian chật hẹp u ám xuất hiện ở phía sau cánh cửa, bên trong nằm một hoặc càng nhiều cô gái trẻ tuổi đang thoi thóp. Không khớp với kết quả điều tra của cảnh sát, người bị cứu ra không chỉ bốn mươi bảy, mà là năm mươi, sáu mươi người.

Thẳng đến lúc này, bóng dáng phóng viên mới xuất hiện trong khung hình hỗn loạn. Bọn họ vừa nhanh chóng giải thích tình huống vừa đi tới gần nhóm cô gái vừa được giải cứu.

"Xin chào quý vị khán giả, phóng viên XX đài truyền hình XX xin đưa tin cho mọi người. Trước đó cảnh sát để phòng Mã Du biết được kế hoạch giải cứu nên không cho phép bất kỳ người nào bàn luận về chuyện này. Thế nhưng bây giờ con tin đã được cứu ra, chúng tôi có thể tiến hành phỏng vấn. Xin hỏi vị này, bây giờ cô cảm thấy thế nào? Cơ thể có khó chịu không?"

Cô gái này bị giam trong không gian với một cô gái khác nữa, cô vừa khóc vừa nói: "Bọn tôi, bọn tôi muốn uống nước, có nước không? Tên súc sinh kia bảo bọn tôi tự giết hại lẫn nhau, phải uống máu ăn thịt nhau. Hắn nói phải làm như vậy thì một trong hai người mới có thể sống. Hu hu hu, hắn là ma quỷ!"

Phóng viên đưa chai nước đã mở sẵn nắp từ sớm cho bọn họ, hai người lập tức ừng ực ừng ực uống, vừa uống vừa rớt nước mắt, vừa uống vừa run. Trong những khung hình khác cũng là cảnh tượng như vậy, có người thậm chí còn cắn rách cổ tay mình, uống máu mình. Nếu không phải chính phủ tiến hành cứu viện đúng lúc, kết quả của bọn họ thực khó có thể tưởng tượng.

Người đứng trong đại sảnh thấy một màn này ép lời hoan hô muốn nói ra xuống, thay vào đó là cảm giác sợ hãi khó nói nên lời. Nhốt hai người vào chung một chỗ rồi để bọn họ tàn sát lẫn nhau, chỉ có ma quỷ mới nghĩ ra được chủ ý như vậy mà thôi!

Súc sinh, cầm thú, chết không được tử tế, đủ loại chửi rủa không ngừng vang vọng trong đại sảnh, mà Chu Hạ thì nhìn chằm chằm màn hình lớn, vành mắt trừng như muốn nứt ra!

Một hình ảnh chợt lóe lên trên màn hình, Chu Hạ hình như... hình như nhìn thấy bóng vợ mình! Hắn vội vàng buông cái chén xuống, dùng sức đẩy người xung quanh chen tới trước. Người bị hắn đạp hoặc đẩy trúng phát ra tiếng oán giận, hắn la lớn: "Làm phiền cho qua, làm ơn cho tôi qua, hình như tôi thấy vợ tôi!"

Mọi người nghe vậy thì lập tức nuốt oán giận xuống, không chỉ chủ động nhường đường mà còn vây quanh Chu Hạ cùng tiến tới trước màn hình. Cùng lúc này, danh sách thống kê con tin cũng được cảnh sát thông báo, từ bốn mươi bảy người đổi mới thành sáu mươi sáu người, mà tên của vợ Chu Hạ cũng nằm trong danh sách đó.

"Là vợ tôi, thật sự là vợ tôi! Cô ấy không chết!" Chu Hạ chỉ màn hình kêu lên ầm ĩ, gương mặt vì mừng như điên mà trở nên vặn vẹo.

Mọi người mới khi nãy còn đè nén bi phẫn liền phát ra tiếng hoan hô vang trời. Nhìn thấy nhiều sinh mạng tử vong như vậy, cảm nhận được khủng bố đến vậy, toàn bộ con tin được cứu không thể nghi ngờ chính là liều thuốc trợ tim cho bọn họ!

Trong tiếng hoan hô nhiệt liệt, người phụ nữ trung niên mới vừa nãy còn khóc trên hành lang lúc này chạy như bay, lao vào nhóm người hét to: "Nhường một chút, nhường một chút với, con gái tôi vừa mới được cứu ra, tôi muốn đi đón con bé! Con gái tôi không chết!"

Trên mặt bà là biểu tình mừng như điên, nước mắt cũng không ngừng trào ra.

Chu Hạ cũng vội vàng đuổi theo bước chân người phụ nữ, lúc này lại nghe trên màn hình truyền tới một giọng nói uy nghiêm: "Xin thân nhân của con tin đừng hoảng loạn, chúng tôi sẽ lập tức chuyển bọn họ tới bệnh viện quân khu để điều trị, bên dưới là số điện thoại đường dây nóng, mọi người có thể thông qua số điện thoại này để tiến hành đăng ký, sau khi xác nhận thân phận của thân nhân chúng tôi sẽ sắp xếp cho mọi người gặp mặt. Nếu xác định được con tin không có biểu hiện nguy hiểm tới tính mạng, mọi người muốn dẫn bọn họ về nhà ngay cũng được."

Bệnh viện quân khu? Nơi này không phải chính là bệnh viện quân khu sao? Chu Hạ và người phụ nữ đang cắm đầu chạy vội vàng quay lại, được quần chúng nhiệt tình nhường vị trí trước màn hình lớn.

Một người đàn ông trung niên mặc quân trang tiếp nhận phỏng vấn của phóng viên, xem quân hàm thì người này là tướng quân. Sắc mặt rất tiều tụy, dưới vành mắt là bọng mắt rất to, thoạt nhìn đã biết đã lâu rồi không ngủ nghỉ. Khi phóng viên hỏi lần hành động cứu viện này là kế hoạch của ai, ông không đề cập tới chính phủ, quân đội hay cảnh sát, chỉ chủ động cầm lấy micro, nhìn về phía ống kính, nghiêm nghị nói: "Lần cứu viện này là kế hoạch của Phạn Già La lão sư, để con tin được cứu viện, để người đã mất được an ủi, giờ phút này Phạn lão sư đang quyết tử chiến với Mã Du trong không gian. Không có cậu ấy kiềm chế, chúng tôi căn bản không có cách nào mở không gian ra để cứu con tin."

Người đàn ông trung niên nhìn ống kính, từng câu từng chữ nói: "Tôi biết ngoại giới vẫn luôn đánh giá nửa khen nửa chê Phạn lão sư, nhưng tôi ở đây nghiêm túc nói với mọi người, Phạn lão sư không phải kẻ lừa gạt, không phải thần côn, lại càng không phải người điên! Cậu ấy là nhà ngoại cảm, đồng thời cũng là người giải cứu sáu mươi sáu vị con tin này, thậm chí là anh hùng của cả Kinh thị này! Cậu ấy nhất định sẽ bình an trở về, chúng ta sẽ ở đây chờ cậu ấy!"

Người đàn ông trung niên trả micro lại cho phóng viên, chào kiểu quân đội, sau đó vội vàng rời đi.

Màn hình phỏng vấn nhoáng một cái, chuyển hướng sang chiếc ghế cô linh vẫn còn đặt ở trung tâm quảng trường, xung quanh là một vòng camera. Vị tướng quân kia, những quân nhân kia, những cảnh sát và nhân viên công tác chiến đấu ở tuyến đầu, lúc này đều rối rít hướng về phía chiếc ghế kia, yên lặng chờ đợi anh hùng trở về.

Chu Hạ xem mà ngây người, nước mắt vô thức chảy đầy gò má. Phía sau hắn không ngừng truyền tới tiếng xì xào bàn tán của mọi người.

Có người nói: "Thì ra Phạn Già La thật sự là nhà ngoại cảm! Trước đây tôi cứ cho là giả. Vậy video cậu ta khiêu khích Mã Du trước đó cũng không phải cọ nhiệt độ hay hút truyền thông gì cả, là đang phối hợp với chính phủ để cứu viện à? Cậu ta thật sự quá dũng cảm!"

Trước khi được bên chính phủ công nhận, không quản TV truyền bá cỡ nào, hiện thực được nghiệm chứng ra sao, mọi người vẫn luôn dùng đủ lý do để nghi ngờ người này. Chu Hạ có thể hiểu được tâm tình của bọn họ, bởi vì trước kia hắn cũng như vậy. Có vài người nội tâm chính là hạn hẹp như vậy, không dễ dàng cho phép người khác khác biệt với mình, cũng không chấp nhận được những người đặc biệt.

Nếu ai cũng nghĩ vậy, nếu không thể bao dung cho nhau, đặc biệt là những người có phong cách riêng biệt, vậy thì trên thế giới này còn tồn tại người như Phạn Già La không? Lúc gặp nguy hiểm, còn ai chịu đứng ra nữa không? Nghĩ tới đây, Chu Hạ không khỏi cảm thấy sợ hãi và lạnh băng.

Lúc Chu Hạ đang sững sờ, người anh em thân thiết của hắn gửi tới một tin nhắn thoại: "Anh Chu anh Chu, anh xem tin tức mới nhất chưa? Thằng ngu Phạn Già La kia vậy mà lại dám khiêu chiến Mã Du! Lần này hắn khẳng định không về được đâu, anh có khoái không? Hai anh em ta kiếm tiền mua cho nó một vòng hoa, ha ha ha..."

Thực rõ ràng, vị anh em này cũng là anti của Phạn Già La. Hắn chỉ nghĩ tới việc nói xấu, căn bản không nghĩ xem nếu Phạn Già La thất bại, quần chúng sẽ gặp phải cảnh ngộ gì dưới sự thống trị tàn bạo của Mã Du?

Cứ tưởng là lời chúc mừng nên Chu Hạ đã mở tin tức ngay trước mặt mọi người, nghe thấy nội dung thì vẻ mặt cứng đờ. Người phụ nữ trung niên cũng có con gái được cứu ra đứng ở bên cạnh dùng ánh mắt kinh ngạc nhìn hắn, sau đó hung ác đập rớt điện thoại của hắn, lớn tiếng chửi mắng: "Thằng chó chết! Phạn lão sư cứu vợ của mày, mày lại tặng cho người ta vòng hoa tang, mày đúng là con mẹ nó một tên súc sinh vong ân phụ nghĩa!"

[end 234]

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info