ZingTruyen.Info

Linh Môi - Phong Lưu Thư Ngốc

[211.212.213] Linh Môi

caokhin01


[211] Linh Môi - Rốt Cuộc Là Ai Phản Bội Ai?

*****

Lúc Phạn Già La và Tống Duệ nắm tay trở lại khu chung cư Nguyệt Lượng Loan, Bạch Mạc đã chờ trước lầu số một thật lâu.

"Phạn tiên sinh, lâu rồi không gặp, gần đây cậu có khỏe không?" Thấy thanh niên dưới ánh mặt trời rạng ngời đi tới, Bạch Mạc hơi nhếch khóe miệng mỉm cười, trong mắt lại lóe ra ánh sáng dao động không ngừng. Lúc thì đưa tay đút vào túi quần, lúc lại rút ra chà chà vải quần, dáng vẻ đứng ngồi không yên.

"Xin chào Bạch tiên sinh, đồ trong nhà tôi đã dời đi cả rồi, không tiện tiếp khách, chúng ta tìm một chỗ ngồi ở bên ngoài đi." Phạn Già La chỉ khu hoạt động trong khu chung cư, ở đó có một quán trà.

"Cậu định dọn đi à?" Bạch Mạc cảm thấy thực ngoài ý muốn.

"Đúng vậy, nơi này đã không thích hợp để tôi ở nữa." Phạn Già La lắc đầu thở dài.

Bạch Mạc lại càng cảm thấy kinh ngạc hơn, liền lấy điện thoại ra, mở hai tấm hình cho cậu xem: "Phạn tiên sinh, bên ngoài đều nói hoàn cảnh của khu chung cư Nguyệt Lượng Loan bây giờ rất tốt, rất thích hợp để ở lại. Lần trước có một nhóm nhân viên nghiên cứu khoa học tới điều tra môi trường sinh thái, phát hiện chất lượng nước và không khí ở khu chung cư chúng ta tốt hơn bất kỳ khu chung cư nào trong Kinh thị, là nơi tốt để sinh sống. Cậu xem, đây là hình bọn họ chụp, đặt tên là thác Kim Ngân, có phải rất đẹp không?"

Phạn Già La nhìn màn hình điện thoại của Bạch Mạc, mỉm cười gật đầu.

Bởi vì ánh mặt trời chiết xạ, từ một góc độ nào đó nhìn sang thì thác nước giống như một mảnh kim quang sáng rực, đến buổi tối thì tỏa ra nguyệt quang, giống như một dải lụa màu bạc, bên dưới là mây mù lượn lờ, còn có cầu vồng điểm xuyến, cảnh sắc xinh đẹp kỳ ảo giống như tiên cảnh. Hai tấm hình chụp lúc sáng và tối này vừa công bố liền dẫn tới chấn động, sau khi nghe ngóng biết được nơi này là cảnh sắc ở khu chung cư Nguyệt Lượng Loan, dân mạng liền yêu thích chạy tới xem.

Cũng vì thế mà gần đây người tới khu chung cư xem nhà ngày càng nhiều, số lượng hợp đồng ký được chậm rãi tăng lên, những tin tức không tốt trước kia đã sớm bị mọi người quên mất.

Bạch Mạc đề nghị: "Phạn tiên sinh, giá nhà của khu chung cư Nguyệt Lượng Loan bây giờ tăng mạnh, tôi có thể sang tên căn nhà cậu đang ở sang cho cậu..."

Anh còn chưa dứt lời đã bị Tống Duệ cắt đứt: "Không cần, chúng tôi đã dọn tới nhà tổ Phạn gia rồi, không cần Bạch tiên sinh tốn kém."

Bạch Mạc còn rất nhiều lời muốn nói nhưng lúc này lại nghẹn lại ở cổ họng, khó có thể thổ lộ. Nhà tổ Phạn gia chiếm cứ cả một ngọn núi, bốn phía đều là phong cảnh cấp 5A, hoàn cảnh so với bên này tốt hơn rất nhiều, còn không có người xa lạ quấy rầy, giá cả lên tới chín con số, Phạn tiên sinh sao lại yêu thích căn hộ ở khu chung cư Nguyệt Lượng Loan chứ?

Anh cười khổ, chỉ có thể bất đắc dĩ gật đầu.

Ba người đi tới quán trà, gọi một bình bích loa xuân.

Phạn Già La vẫn là tác phong ngày xưa, vừa ngồi vào chỗ liền đề nghị: "Bạch tiên sinh, anh chuẩn bị xong chưa?"

Anh chuẩn bị xong chưa, những lời này giống như một lời nguyền nháy mắt làm Bạch Mạc nhớ tới trải nghiệm kỳ ảo lần trước: thanh niên vây anh ở giữa hai cánh tay mình và bức tường, đôi môi đỏ thẫm cách thật gần, gần đến mức tựa hồ chỉ cần cúi đầu là có thể...

Anh hít sâu một hơi, giọng nói khô khốc: "Phạn tiên sinh, lần này chúng ta có thể đổi phương thức không?"

"Bạch tiên sinh nói vậy là có ý gì?" Phạn Già La nghi hoặc nghiêng đầu.

Bạch Mạc đút tay vào túi quần, thầm vuốt ve thứ gì đó, giải thích: "Ý là không có tiếp xúc thân thể quá thân mật, chỉ cách không hút đi vận xui là được."

Phạn Già La còn chưa nói gì, Tống Duệ đã nhướng cao đuôi mày, tựa cười mà không cười hỏi: "Tiếp xúc thân thể quá thân mật là dạng tiếp xúc gì?"

Phạn Già La khẽ mỉm cười: "Tôi đã hiểu ý anh, nếu đổi phương thức thì tốc độ sẽ chậm một chút, Bạch tiên sinh có thể nhẫn nại được không?"

Bạch Mạc vội vàng nói: "Được, đương nhiên là được."

Tống Duệ thấy không ai để ý tới mình, liền hỏi: "Tiếp xúc thân thể quá thân mật rốt cuộc là gì?"

Phạn Già La đưa tay, giọng nói trầm thấp: "Bạch tiên sinh có thể đặt tay lơ lửng trên tay tôi, không cần tiếp xúc với tôi."

Bạch Mạc lập tức rút tay ra khỏi túi quần, dò xét hỏi: "Phạn tiên sinh, ngài nói xem số mạng của tôi có thể nào hoàn toàn thay đổi không? Chính là không cần định kỳ hút vận xui nữa, trực tiếp điều chỉnh nó về trạng thái người bình thường."

Phạn Già La quyết đoán nói: "Không có khả năng. Bạch tiên sinh, không ai có thể thay đổi số mạng của anh."

"Thật sao? Cao nhân ẩn sĩ cũng không thể?" Bạch Mạc rõ ràng không tin.

Tống Duệ cố nhẫn nhịn hỏi lại: "Tiếp xúc thân thể thân mật là làm gì?"

Phạn Già La: ...

Bạch Mạc: ...

Hai người im lặng, sau đó tiếp tục kết nối với chuyện đang nói trước đó.

"Có phải có người nói gì với anh không?"

"Không có, tôi chỉ thuận miệng hỏi vậy thôi."

"Quả thực có người có thể nghịch thiên cải mệnh, nhưng anh biết cái giá phải trả lớn đến cỡ nào không? Anh phải dùng mạng của người khác để đổi mạng của anh, mà phương pháp tìm người làm nhân trụ trước đó đã là biện pháp ôn hòa nhất, phương pháp tàn khốc hơn là cướp đi sinh mệnh người khác, gia tăng sinh mệnh của mình, hoặc là tìm một thế thân chịu đựng các loại tai nạn mà anh phải gặp. Thế thân chết thì tìm người khác, cứ vậy lặp đi lặp lại, mà cái chết của bọn họ toàn bộ sẽ hóa thành tội nghiệt chồng chất trên đầu anh. Anh vốn chỉ cần xui xẻo đời này, nhưng nếu anh làm như vậy thì tội nghiệt sẽ ảnh hưởng tới đời đời kiếp kiếp sau này của anh."

Bạch Mạc sợ tới run run môi, hơn nửa ngày cũng không nói ra lời. Thấy Bạch Mạc im lặng, Tống Duệ liền tận dụng cơ hội há miệng, muốn hỏi cái gì là tiếp xúc thân thể thân mật, nhưng lại bị Phạn Già La kẹp môi lại.

Đầu ngón tay thanh niên lạnh lẽo như cơ thể mình nhưng lại rất mềm mại, chỉ kẹp môi trên và môi dưới của Tống Duệ một chút liền buông ra, ánh mắt liếc nhìn qua có chút bất đắc dĩ lại gian xảo. Tống Duệ nhìn bóng dáng mình phản chiếu rõ ràng trong mắt đối phương, vì thế liền mất đi dục vọng muốn truy hỏi. Anh xua xua tay, ý bảo hai người cứ tiếp tục nói chuyện, sau đó đưa tay che lại đôi môi nóng rực của mình, lặng lẽ mỉm cười.

Lúc này Phạn Già La mới nhìn sang Bạch Mạc, thận trọng nhắc nhở: "Bạch tiên sinh, nghịch thiên cải mệnh là cấm kỵ, tôi khuyên anh nên bỏ ý nghĩ này đi."

"Tôi hiểu được, Phạn tiên sinh." Biểu tình Bạch Mạc có chút ngẩn ngơ, lại do dự một hồi mới rút tay ra khỏi túi quần, đặt lơ lửng trên lòng bàn tay Phạn Già La. Từ trường cực kỳ ôn hòa dọc theo tay anh truyền tới đầu vai, sau đó chậm rãi bao vây lấy cả người Bạch Mạc, rót vào lỗ chân lông, hút đi khí xui có màu đen trên người anh.

Nhưng quá trình chỉ kéo dài ba bốn giây, Phạn Già La đã đột nhiên thu tay lại, dùng ánh mắt sâu thăm thẳm nhìn Bạch Mạc, ôn nhu và trầm tĩnh trong con ngươi đã hóa thành hờ hững và sâu không lường được.

Bạch Mạc bị nhìn tới toàn thân cứng ngắc, bàn tay giơ lơ lửng kia cũng bắt đầu run nhè nhẹ.

Phạn Già La theo gương mặt trắng bệch của Bạch Mạc nhìn tới đôi tay rõ ràng có chút không bình thường kia.

Bạch Mạc vội vàng thu hồi nắm tay, đút vào túi quần, sau đó không biết vì sao lại đột nhiên biến đổi sắc mặt.

Phạn Già La liền hiểu rõ: "Bạch tiên sinh có phải đã làm mất vật gì rồi không?" Cậu không nhìn Bạch Mạc nữa mà mở lòng bàn tay của mình, ánh mắt đen kịt quan sát cái gì, không ai biết, từ trường của cậu cuồn cuộn như nước sôi nhưng lại không tìm được mục tiêu để công kích.

Bạch Mạc không trả lời Phạn Già La mà chỉ không ngừng lục lọi túi quần của mình, vẻ mặt rất hoảng loạn.

"Bạch tiên sinh, quan hệ hợp tác của chúng ta phải ngừng lại rồi. Ngoại trừ tôi, anh đã tìm được lựa chọn tốt hơn rồi, đúng không?" Phạn Già La lẳng lặng nhìn anh, giọng nói bình thản: "Bọn họ hứa hẹn sẽ giúp anh cải mệnh, cho nên anh bằng lòng giúp bọn họ ám hại tôi?"

Bạch Mạc vội vàng phủ nhận: "Không, bọn họ không có muốn ám hại cậu, bọn họ chỉ bảo tôi mang theo một hạt giống tới gặp cậu mà thôi, không còn gì khác."

Giọng nói cực kỳ đè nén của Tống Duệ chậm rãi vang lên: "Hạt giống gì?"

Bạch Mạc rút ngược hai túi quần của mình ra ngoài, nhưng làm thế nào cũng không tìm được hạt giống có dạng đậu tằm kia.

Phạn Già La bình tĩnh nói: "Bây giờ nó đang ở trong thân thể tôi."

Tống Duệ nhìn sang, vẻ mặt biến đổi.

Phạn Già La lắc đầu, tiếp tục nói: "Nhưng tôi không tìm được nó, cũng không thể đưa nó ra khỏi thân thể, nó đã ẩn núp rồi. Nó làm tôi có cảm giác cực kỳ không tốt, mơ hồ mang theo một tia tử vong." Cậu nhắm mắt lại, thở dài nói: "Bạch tiên sinh, tôi cứ tưởng rằng mình có thể tin tưởng anh."

Bạch Mạc rốt cuộc ý thức được mình đã làm gì, vành mắt nhất thời đỏ ửng, giọng nói khàn đặc: "Phạn tiên sinh, tôi thật sự không có ý muốn tổn thương cậu, tôi cho rằng mang theo một hạt giống ở bên người sẽ không thể tạo thành ảnh hưởng gì tới cậu. Tôi thật sự không ngờ thủ đoạn hại người của bọn họ lại quỷ dị đến vậy."

"Anh đã từng tìm nhân trụ để giữ mạng, vốn phải biết thủ đoạn của những kẻ đó thiên kỳ bách quái." Tống Duệ đâm thủng tâm tư của Bạch Mạc: "Nói đến cùng thì anh chỉ không cam lòng bị người ta khống chế cả đời, anh muốn hoàn toàn thay đổ số mệnh của mình."

Bạch Mạc không có lời nào để nói, chỉ không ngừng lắc đầu. Thấy Phạn Già La lạnh lùng từ từ nhắm hai mắt lại không muốn đối diện với mình, Bạch Mạc cảm thấy đau đớn từ tận xương tủy.

Lúc anh sắp bị hối hận vô cùng vô tận bao phủ, Phạn Già La đột nhiên nói: "Anh gọi điện cho bọn họ, bảo bọn họ tới đây."

"Được, tôi lập tức gọi bọn họ tới." Bạch Mạc vội vàng lấy điện thoại ra, cắn răng nhấn một chuỗi dãy số.

...

Mười mấy phút sau, một nam một nữ rất trẻ tuổi đi vào quán trà. Bọn họ tới nhanh như vậy chứng tỏ vẫn luôn đợi ở gần đây chờ tin của Bạch Mạc. Người nam giới trẻ tuổi đi trước ngay cả dư quang khóe mắt của Phạn Già La cũng không có được, cô gái đi ở phía sau lại bị ánh mắt cậu vững vàng chú ý. Thậm chí cậu còn đứng dậy, tiến tới vài bước, cười mà không cười gọi: "Tống Ân Từ."

Cô gái trẻ đề phòng nhìn Phạn Già La, cải chính nói: "Tôi tên là Lâm Niệm Từ, Tống Ân Từ là mẹ tôi."

Phạn Già La không để ý tới lời cô gái, đột nhiên phóng từ trường của mình ra ngoài. Trong mắt người bình thường, cậu chỉ nhàn nhã đứng đó, nhưng trong mắt Lâm Niệm Từ, thân thể Phạn Già La đột nhiên huyễn hóa thành một con hắc long được tạo thành từ linh khí, sát khí, âm khí, thậm chí là có cả ác nghiệp, nó há to miệng như chậu máu, hung mãnh bổ nhào về phía mình.

Lâm Niệm Từ lập tức dùng từ trường chống đỡ công kích bất ngờ, linh lực cùng tu vi trong cơ thể nháy mắt cạn sạch. Đối mặt với lão quái vật đã sống hơn trăm năm, cô không dám lơi lỏng một phút một giây nào, không ngờ chỉ vỏn vẹn một nháy mắt mà cô đã bị hắc long húc bay ra ngoài, thân thể nặng nề rơi xuống đất, đan điền cũng bị tổn hại. Từ trường của cô đối mặt với từ trường của hắn giống như vỏ trứng mỏng manh, vừa va chạm đã phát ra tiếng vỡ tan giòn giã.

Sư phụ căn dặn rất đúng, thực lực của bọn họ ở trong mắt người này chỉ sợ ngay cả con kiến cũng không bằng!

Lâm Niệm Từ phốc một tiếng phun ra một ngụm máu tươi, đôi tay quơ quào trên đấy tựa hồ muốn ngồi dậy nhưng căn bản không có cách nào nhúc nhích. Xương sườn của cô bị gãy mất vài cái, nội tạng cũng bị tổn thương với nhiều mức độ, chỉ vừa đối mặt mà cô đã mất nửa cái mạng.

Có đánh chết Lâm Niệm Ân cũng không ngờ được người này đã hung ác đến vậy, không nói câu nào đã tung ra đòn sát thủ. Hắn vừa gấp lại tức, lập tức rút Kim Tiễn Kiếm ở bên hông ra xông tới, nhưng ngay cả một sợi tóc của Phạn Già La còn chưa kịp chạm vào đã ngã văng ra ngoài, đồng dạng ngã sấp mặt ở bên cạnh sư tỷ nhà mình, cũng phun ra một ngụm máu.

Phạn Già La từng bước đi tới chỗ Lâm Niệm Từ, mà Lâm Niệm Từ thì dùng cả tay lẫn chân cố nhích người ra sau, vẻ mặt đầy căm hận, nhưng ánh mắt thì chỉ có sợ hãi.

"Thực lực của cô sao lại trở nên kém như vậy?" Giọng điệu của Phạn Già La rất quen thuộc, tựa hồ đang nói chuyện với người quen cũ.

Lâm Niệm Từ hung tợn phun một ngụm bọt máu về phía Phạn Già La.

Phạn Già La không né cũng không tránh, chỉ đưa tay trấn áp cô ta, xâm lấn trí nhớ, sau đó cậu phát hiện trong đầu cô ta chỉ là một mảnh sương mù, giống như bị bao bọc bởi một tầng màn nước, tất cả bóng dáng đều mờ nhạt hư ảo, mặc dù vậy cậu vẫn có thể nhận ra gương mặt quen thuộc và âm thanh uy nghiêm kia. Đối phương chăm chú nhìn chủ nhân của phần ký ức vụn vỡ này thật lâu, sau đó tràn đầy mong đợi nỉ non: "Mau mau lớn lên đi..."

Lúc Phạn Già La cố gắng gạt bỏ tầng hơi nước này, một tia sấm sét nổ vang trong đầu Lâm Niệm Từ, chấn vỡ thần niệm của kẻ xâm lăng.

Phạn Già La lập tức thu hồi từ trường, từng tấc từng tấc quan sát mặt Lâm Niệm Từ, giọng nói trầm thấp: "Cô không phải cô ta?"

Lâm Niệm Từ muốn mở miệng nhưng lại không thể khống chế phun ra một ngụm máu tươi. Lâm Niệm Ân dùng cả tay và chân bò tới bên cạnh, ôm sư tỷ mình vào lòng. Bọn họ giống như hai con thú nhỏ bị ép vào đường cùng, ngoài mặt hung ác nhưng trong lòng lại đầy kinh sợ. Cũng may bùa hộ mệnh sư tổ cho đã bị kích phát, hai vị sư huynh nhất định đã phát hiện, không bao lâu nữa sẽ tới cứu viện.

Phạn Già La bước tới trước mặt hai người, Tống Duệ cũng theo tới, sắc mặt rất khó coi. Bạch Mạc thì kinh ngạc đứng im tại chỗ, không biết kết cục sẽ thế nào. Anh sợ nháo ra tai nạn chết người, vốn định gọi báo cảnh sát nhưng rồi lại sợ cảnh sát sẽ bắt Phạn tiên sinh nên chỉ có thể cố kiềm chế.

"Vậy hạt giống kia là thứ gì?" Phạn Già La hơi nghiêng người tới trước, chăm chú nhìn vào đôi mắt Lâm Niệm Từ.

Lâm Niệm Từ nuốt ngụm máu tươi trong miệng xuống, cười lạnh: "Mày đoán xem."

Lâm Niệm Ân cũng phối hợp phát ra tiếng cười khinh thường, tựa hồ đã nắm chắc thắng lợi trong tay.

Tống Duệ cẩn thận quan sát vẻ mặt và động tác của hai người, lắc đầu nói: "Bọn họ không biết đó là thứ gì."

Lâm Niệm Từ, Lâm Niệm Ân: ...

Phạn Già La gật đầu, lại hỏi: "Hai người từ đâu có được hạt giống?"

Lâm Niệm Từ cắn răng nói: "Dựa vào cái gì tao phải nói cho mày biết?"

Lâm Niệm Ân thì vẫn cười khinh thường như cũ, dáng vẻ kiêu ngạo kiểu mày có thể làm gì được bọn tao.

Tống Duệ nhàn nhạt nói: "Vấn đề này, bọn họ cũng không biết."

Lâm Niệm Từ, Lâm Niệm Ân: ! ! !

Hai người không còn trừng Phạn Già La nữa mà quay sang trừng Tống Duệ, dáng vẻ nghiến rắng nghiến lợi giống như muốn xé toạt người này ra. Bùa hộ mệnh sư tổ cho bọn họ rõ ràng có tác dụng, theo lý mà nói Phạn Già La cũng không thăm dò được, vì sao người này lại cứ nhìn thấu nội tâm của bọn họ chứ? Hắn rốt cuộc là thứ gì?

Phạn Già La trầm ngâm nói: "Các người đã không biết nó là gì, lại không biết nó làm sao tới, lẽ nào nó đột nhiên xuất hiện?"

Lâm Niệm Từ cùng Lâm Niệm Âm nắm lấy tay nhau, quyết tâm không nói một lời nào.

Nhưng Tống Duệ chỉ lẳng lặng nhìn bọn họ một hồi liền khẳng định nói: "Đúng là đột nhiên xuất hiện."

Lâm Niệm Từ, Lâm Niệm Ân: ...

Bọn họ đột nhiên sâu sắc hiểu được một câu nói--- vật họp theo loài, người hợp theo quần. Bằng hữu của quỷ cũng chính là quỷ!

Phạn Già La cúi người, tiếp tục truy hỏi: "Tống Ân Từ ở nơi nào?"

Trong mắt Lâm Niệm Từ đột nhiên dâng trào hận ý mãnh liệt, Lâm Niệm Ân thì lớn tiếng chất vấn: "Sư cô Ân Từ không phải đã bị mày giết chết rồi sao?"

"Tôi giết cô ta?" Phạn Già La nhướng cao đuôi mày, tựa hồ rất kinh ngạc với đáp án này.

"Mày giả vờ giả vịt cái gì? Một nửa ngọc bội trên người mẹ tao không phải bị mày cướp đi sao?"

"Tôi lấy đi một nửa ngọc bội?" Phạn Già La nhếch môi, tựa hồ bị những lời này chọc cười, nhưng rất nhanh đã thu lại tia sáng u ám trong con ngươi, không mang theo chút cảm tình nào hỏi: "Tống Ân Từ chết khi nào?"

"Hừ, biết rõ còn hỏi. Mày tưởng bây giờ mày giả vờ vô tội thì sư tổ sẽ bỏ qua cho mày sao? Nói cho mày biết, chẳng mấy chốc nữa ngài ấy sẽ tới Kinh thị tự mình thu thập mày! Mày biết trộm đi bảo vật trấn phái, tàn sát đồng môn sẽ có kết cục thế nào không? Sư tổ sẽ đích thân lột da mày ra!" Lâm Niệm Ân ngoài trong yếu mắng chửi, mà Lâm Niệm Từ thì cắn chặt răng, không nói được lời nào.

Phạn Già La căn bản không chú ý tới lời uy hiếp của hai người, không sợ phiền tiếp tục truy hỏi: "Tống Ân Từ chết lúc nào, chết ở đâu, có tìm được thi thể hay không?"

Lâm Niệm Từ cùng Lâm Niệm Ân nhìn thấu sự sốt ruột của Phạn Già La nên cùng ngậm miệng. Dư quang khóe mắt liếc về phía Tống Duệ, sau đó đồng loạt đưa lên bụm nửa gương mặt lại.

Phạn Già La: ...

Ý thức được hai người này rất kiêng kỵ Tống tiến sĩ, cậu không khỏi liếc nhìn đối phương.

Tống Duệ ngầm hiểu, lập tức thăm dò: "Cô ta đã chết bao lâu rồi? Mười năm, hai mươi năm, ba mươi lăm, bốn mươi năm..." Anh không ngừng gia tăng số năng, lúc đếm tới một con số, con ngươi hai người thoáng có chút run rẩy, có vẻ hơi hốt hoảng, vì thế anh khẳng định nói: "Chết hơn bảy mươi năm? Nhưng dáng vẻ của cô chỉ tầm hai mươi."

Những lời này giống như một tia sấm sét, Phạn Già La dò xét ký ức lúc nhỏ của Lâm Niệm Từ lập tức hiểu ra, giải thích: "Lúc sinh ra cô ta đã thoi thóp sắp chết, được sư phụ tôi dùng phương pháp dưỡng hồn nuôi trong thủy úng*, vẫn duy trì trạng thái trẻ sơ sinh, đợi đến khi hồn phách ổn định mới bắt đầu sinh trưởng, vì thế thoạt nhìn rất trẻ tuổi." [*hũ nước, vò nước]

Tống Duệ gật đầu tỏ ý đã hiểu.

Lâm Niệm Từ cùng Lâm Niệm Ân lạnh run nhìn hai người, chỉ cảm thấy chỉ che nửa gương mặt là không được, bọn họ cần có một cái khăn trùm kín đầu mà đám cướp hay dùng, hoặc là cái mặt nạ ninja chống nắng.

"Bảy mươi năm trước, giới huyền học đã xảy ra sự kiện gì? Là cuộc chiến hộ long. Địa điểm phát sinh là ở đâu? Ở cồn cát. Cho nên Tống Ân Từ chết ở cồn cát đúng không?" Phạn Già La chỉ căn cứ vào niên đại đã suy đoán được tin tức đại khái.

Lâm Niệm Từ cùng Lâm Niệm Ân lần này chẳng những bịt kín toàn bộ gương mặt mà còn nhắm mắt lại. Làm tới mức độ này rồi, tên ma quỷ kia khẳng định không đoán được ý nghĩ của bọn họ.

Nhưng Tống Duệ lại phá vỡ ảo tưởng của bọn họ: "Em đoán không sai, Tống Ân Từ quả thực đã chết ở cồn cát." Không có biểu tình, anh có thể quan sát từng hành vi nhỏ, không có hành vi, từ tầng suất hô hấp cũng có thể đọc được suy nghĩ của bọn họ. Nếu ngay cả hô hấp cũng ngừng, anh có thể nắm lấy cổ tay bọn họ để kiểm tra mạch đập, phân biệt nói dối hay nói thật. Chỉ cần bọn họ vẫn còn sống, đầu óc vẫn còn xoay chuyển, trong lòng bọn họ nghĩ gì đều sẽ thông qua thân thể biến hóa biểu lộ ra ngoài.

Giống như Phạn Già La đã nói, đây chính là siêu năng lực của Tống Duệ.

Phạn Già La hiểu rõ gật đầu, sau đó yếu ớt thở dài: "Không ngờ đại danh đỉnh đỉnh thánh nữ Trạch Châu rốt cuộc cũng không thoát được cái chết."

Đôi tay đang che mặt của Lâm Niệm Từ run rẩy.

Phạn Già La nhìn chằm chằm cô ta, tiếp tục nói: "Chết trên con đường thành thần, thực sự đáng tiếc."

Lâm Niệm Từ đột nhiên buông tay xuống, dùng ánh mắt kinh hãi nhìn Phạn Già La. Lâm Niệm Ân cũng bị lòng hiếu kỳ hấp dẫn, từ khe hở len lén nhìn.

"Mày nói cái gì?" Lâm Niệm Từ rốt cuộc không kềm chế được truy hỏi.

"Cứu giúp chúng sinh, chiêu mộ tín đồ, xây dựng miếu thờ, thu nhận hương khói, tích lũy công đức, dã tâm của Tống Ân Từ quả thực đã rõ rành rành."

Lâm Niệm Từ cắn răng phản bác: "Vậy thì sao chứ? Mẹ tao quả thực đã cứu trăm ngàn dân chúng, hương khói, tín đồ, tín ngưỡng, công đức, tất cả đều là bà ấy nên có được!"

Phạn Già La cúi thấp người hơn một chút, giọng nói đầy tiếu ý: "Đúng vậy, đó đúng là thứ cô ta nên có, nhưng rất đáng tiếc, cô ta đã chết ở giữa đường thành thần, đống giòi bọ mà cô ta nuôi sống lại chạm tới cánh cửa thành thần trước một bước, mấy người nói coi có mỉa mai không?"

"Giòi bọ gì? Cánh cửa thành thần gì? Mày đang nói gì vậy?" Lần này tới phiên Lâm Niệm Từ sốt sắng muốn biết đáp án, chỉ tiếc cô ta không có năng lực đọc tâm như Tống Duệ, cũng không có từ trường mạnh mẽ có thể cắn nuốt ký ức như Phạn Già La, chỉ có thể một lần rồi lại một lần tốn công vô ích truy hỏi.

Phạn Già La dùng từ trường đẩy hai người ra ngoài, lại bỏ lại một vấn đề lại càng làm người ta bận tâm hơn: "Muốn biết cha của cô là ai không?"

Lâm Niệm Từ đã sắp điên rồi, kéo lê thân thể đau nhức cố bò dậy, rầm rầm rầm đập lên cửa kính của quán trà. Chỉ tiếc cánh cửa này đã được bao bọc bằng một tầng từ trường mạnh mẽ, không quản cố gắng thế nào cũng không mở ra được.

"Ba tao là ai? Mày mau nói cho tao biết đi! Mày nói đi!" Cô ta la ó như điên dại.

Lâm Niệm Ân từ phía sau ôm lấy Lâm Niệm Từ, không ngừng ôn nhu dỗ dành. Hắn biết chuyện sư tỷ quan tâm nhất chính là thân thế của mình, bởi vì năm đó khi sư cô Tống Ân Từ trở lại sư môn, không ai nhận ra người đang mang thai, thẳng đến khi trận chiến hộ long bùng phát, người gắng gượng cứu sống sư tổ, sau đó lại chạy đi cứu người khác rồi không còn tung tích, chỉ lưu lại một phần quần áo của mình bọc lấy một đứa bé và một mảnh vải dùng máu tươi viết: 'sư phụ, xin người hãy cứu sống con bé', mọi người mới biết đứa bé này là do sư cô Tống Ân Từ sinh ra.

Mẹ sống không thấy người chết không thấy xác, cha thì ngay cả bóng dáng cũng không thấy. Khát vọng đối với cha mẹ của Lâm Niệm Từ hiển nhiên đã thấm tới xương tủy. Cô dùng sức đấm cửa, nắm tay cũng đã rướm máu, khóc sắp thành lệ nhân. Đáp án khổ sở tìm kiếm nhiều năm đang ở ngay trước mắt, bảo cô làm sao có thể buông tha?

Lâm Niệm Ân tuy rất yêu thương sư tỷ nhưng chỉ có thể nghiêm khắc đâm thủng ảo tưởng của đối phương: "Đừng đập nữa, cho dù chị đập nát cả xương, hắn cũng không nói cho chị biết đâu. Chị không nhìn ra sao? Hắn cố ý trêu chọc chúng ta, muốn trả thù chúng ta. Chúng ta càng đau khổ, hắn lại càng vui sướng! Chờ sư tổ tới, người nhất định có thể bắt tên phản đồ này, đến khi đó chị muốn biết cái gì cũng không cần hỏi, trực tiếp soát hồn hắn là được. Chúng ta về thôi, hắn ngông cuồng không được bao lâu nữa đâu!"

Lâm Niệm Ân nửa kéo nửa lôi Lâm Niệm Từ đang khó khống chế nỗi lòng, vốn có rất nhiều vấn đề nhưng lại không hỏi được cái nào, ví dụ như bảo vật trấn phái của phái Thiên Thủy ở nơi nào, vì dụ mấy năm nay Phạn Già La ẩn núp ở nơi nào, đã làm những chuyện xấu gì.

Đợi bọn họ đi rồi, Phạn Già La hơi nâng cằm với Bạch Mạc, đuổi khách nói: "Bạch tiên sinh, anh cũng có thể đi rồi."

Thấy biểu tình thờ ơ lạnh nhạt của Phạn Già La, Bạch Mạc chỉ có thể chật vật rời đi.

Tống Duệ nhìn chằm chằm thanh niên một lúc lâu, đột nhiên hỏi: "Bọn họ đều nói em đã giết chết thánh nữ Trạch Châu, tôi đoán chân tướng là hoàn toàn ngược lại, đúng không?"

Những lời này tựa hồ đã chạm tới cấm kỵ của Phạn Già La, làm tia sáng u ám trong mắt cậu kịch liệt dao động, có chút ký ức lẻn ra khỏi nơi sâu trong tâm cậu nhưng lại bị ý niệm của cậu thiêu đốt thành tro bụi. Qua thật lâu sau mới hạ nhỏ giọng nói: "Tống tiến sĩ, có muốn biết tiếp xúc thân thể thân mật mà Bạch tiên sinh nói là gì không?" Lúc nói lời này, cậu đột nhiên tới gần Tống Duệ, vây anh ở giữa bức tường và đôi tay mình, môi chậm rãi áp tới gần, để hơi thở của cả hai chậm rãi hòa hợp.

Tống Duệ đang nghiêm túc phân tích những lời này, cũng đúc kết được chút chân tướng, lúc này đầu óc đã hoàn toàn trống rỗng. Quá khứ thần bí của thanh niên đã bị anh quên sạch sẽ, chỉ còn lại gương mặt tuấn mỹ được phóng đại và đôi môi đỏ như máu kia.

Anh vô thức nhín thở, vì não thiếu dưỡng khí nên lâm nào tình cảnh lúng túng là không thể nào xoay chuyển. Cảm nhận đối phương mờ mịt cùng luống cuống, Phạn Già La liền tách ra, rời đi.

Qua một lúc lâu, Tống Duệ mới ý thức được mình bị đùa giỡn, thanh niên này lại lợi dụng mỹ sắc, khéo léo dời đi trọng tâm câu chuyện, ngăn cản anh tìm tòi chân tướng. Nhưng anh không hề cảm thấy thất vọng hay tức giận, ngược lại chỉ xoa nhẹ cánh môi khàn khàn cười rộ lên.

Thể nghiệm như vậy, có làm thêm một trăm lần anh cũng không ngại nhiều.

[end 211]

[212] Linh Môi - Sư Tỷ Tống Ân Từ

*****

Tống Duệ đi theo bên cạnh Phạn Già La, không nhanh không chậm đi tới tòa nhà số một, anh không hề hỏi tới những chuyện năm đó, Phạn Già La lại không ngừng liếc nhìn anh, tựa hồ rất lo lắng anh sẽ vì đó mà sinh ra khúc mắc. Tống Duệ rõ ràng cảm giác được Phạn Già La đang thăm dò mình nhưng lại giả vờ như không hề hay biết, gương mặt cứng ngắc, cả người trông cực kỳ nghiêm nghị.

Sau một hồi xoắn xuýt, Phạn Già La rốt cuộc chậm rãi mở miệng: "Tống Ân Từ là sư tỷ của tôi."

"Hửm?" Tống Duệ khó hiểu liếc nhìn Phạn Già La, sau đó giả vờ bừng tỉnh hỏi tiếp: "Cho nên?"

"Cô ta nhập môn trước tôi, từ nhỏ đã được đi theo sư phụ, rất được sư phụ yêu thích." Phạn Già La nhìn về phương xa, bắt đầu chậm rãi kể rõ, một khi đã mở lời, những hồi ức đã qua tựa hồ cũng không phải quá khó khăn như cậu nghĩ: "Môn phái của bọn tôi gọi là phái Thiên Thủy, là đệ nhất đại phái huyền môn, sở hữu uy danh được người người ủng hộ, sư phụ cũng là người mạnh nhất huyền môn, được khen ngợi là người tiến tới bậc thần gần nhất. Năm sáu tuổi tôi vào môn phái, mà sư tỷ từ hai tuổi đã được sư phụ nhận làm đệ tử dưới trướng, tự mình dạy dỗ."

"Sư phụ em yêu thích cô ta hơn đúng không?" Tống Duệ nhận ra vấn đề.

"Xem cô ta như mạng vậy." Ánh sáng trong mắt Phạn Già La tối sầm, tiếp tục nói: "Cô ta cũng là linh giả, hơn nữa thiên phú rất mạnh, mới vừa hiểu chuyện đã được sư phụ định là môn chủ kế nhiệm, được tôn là linh tử. Linh tử Đạo môn có cùng ý nghĩa với phật tử Phật môn, chính là tương lai có thể thống lĩnh người của phái Thiên Thủy, mà thống lĩnh phái Thiên Thủy chẳng khác nào thống lĩnh toàn bộ huyền môn, phân lượng thì anh có thể tự hiểu."

"Cho nên em và cô ta có quan hệ cạnh tranh quyền lực?" Tống Duệ lập tức tự phản bác lời nói của mình: "Đó không phải tác phong của em, em sẽ không vì quyền lực mà làm chuyện tranh đấu vô vị này."

Phạn Già La bị lời nói của anh chọc cười, nhưng chỉ nháy mắt đã thu lại ý cười, lắc đầu nói: "Cũng không phải tranh đấu, nó lại càng nghiêm trọng hơn."

"Tranh đoạt bảo vật trấn phái?" Tống Duệ suy đoán.

"Không cần tranh đoạt, bảo vật trấn phái vốn là của tôi, linh tử chính là người bảo hộ của phái Thiên Thủy."

"Cho nên em là người sau vượt qua người trước, thay thế sư tỷ em trở thành linh tử của phái Thiên Thủy?" Tống Duệ cười khẽ: "Tôi không cảm thấy bất ngờ chút nào, người trong Đạo tu các em hẳn là chú ý tới thực lực hơn lý lịch."

"Đúng vậy, tôi vừa nhập môn đã được tôn làm linh tử." Phạn Già La thở dài: "Môn chủ mỗi đời của phái Thiên Thủy đều là người mạnh nhất huyền môn, bằng không sẽ không có cách nào phục chúng. Nhưng không phải môn chủ mỗi đời đều là linh giả. Linh giả rất ít ỏi, linh giả từ khi sinh ra đã mạnh mẽ lại càng ít hơn. Sư phụ tôi không phải linh giả nhưng còn lợi hại hơn cả linh giả, tôi đã từng rất muốn trở thành người giống như hắn."

"Nhưng em có lợi hại hơn thì hắn cũng không thích em, đúng không?" Tống Duệ nghe ra vấn đề.

"Đúng vậy, hắn lại càng hi vọng truyền lại phái Thiên Thủy cho sư tỷ mà hắn đích thân nuôi lớn. Nhưng môn quy của phái Thiên Thủy chính là như vậy, nếu có linh tử, vị trí môn chủ và bảo vật trấn phái nhất định phải thuộc về linh tử, không ai có tư cách phản đối. Nếu không có linh tử, vị trí môn chủ có thể truyền cho người mạnh nhất, nhưng bảo vật trấn phái thì phải niêm phong cất vào kho. Nếu cùng một đời có nhiều linh tử thì người có thiên phú cao nhất, thực lực mạnh nhất mới có tư cách kế thừa hai thứ này. Trong phái Thiên Thủy, thực lực vĩnh viễn là thứ quan trọng nhất."

Nhớ tới đây, giọng nói của Phạn Già La đột nhiên lộ ra chút nhiệt độ: "Tôi được sư thúc dẫn về sư môn. Tuy tôi là đồ đệ của sư phụ nhưng thực tế, sư thúc mới là người dưỡng dục tôi, cũng là người dạy dỗ tôi."

Tống Duệ chắc chắn nói: "Ông ấy rất quan trọng đối với em?"

"Cực kỳ quan trọng." Phạn Già La nhắm mắt lại, đè ép những mảnh ký ức về sư thúc xuống sâu trong nội tâm. Cậu luyến tiếc dùng ý niệm thiêu đốt chúng nó, lại càng luyến tiếc để chúng nó lắng đọng theo năm tháng mà sinh ra loang lổ, vì thế cậu rất ít khi hồi tưởng. Cậu tin tưởng một câu nói--- hồi tưởng sẽ làm quá khứ sống động dần nhạt nhòa đi.

Vì cậu cẩn thận giữ gìn phần hồi ức này, giống như trân bảo quý giá, ngay cả chính mình cũng luyến tiếc thường xuyên lấy ra xem.

Tống Duệ trầm mặc, anh biết lúc này không nói lời nào mới là sự săn sóc ôn nhu nhất.

Phạn Già La điều chỉnh một lúc lâu mới làm giọng nói của mình không quá khàn: "Anh biết bảo vật trấn phái của phái Thiên Thủy là gì đúng không?"

Tống Duệ quả nhiên biết: "Là ngọc bội hình cá mà em đang thu thập. Em có thể dung hợp chúng nó, tức là chúng nó vốn phải là một thể hoàn chỉnh?"

Phạn Già La tán thưởng nhìn Tống tiến sĩ, gật đầu: "Đúng vậy, hiện giờ tôi đang thu thập ngọc bội, nói đúng hơn là những mảnh nhỏ của một nửa bảo vật trấn phái. Nó vốn là một khối ngọc bội song ngư, một đen một trắng, có thể tách ra. Nhưng từ khi phái Thiên Thủy thành lập tới nay có một môn quy tuyệt đối không thể quy phạm, đó chính là linh tử sở hữu ngọc bội song ngư tuyệt đối không được sử dụng sức mạnh của ngọc bội, cũng tuyệt đối không được phân tách ngọc bội, bảo vệ nó hoàn chỉnh mới là sứ mệnh cuối cùng."

"Em là một người có cảm giác sứ mệnh rất mạnh, tôi không tin em đã cướp ngọc bội, phân tách chúng rồi trốn tránh môn phái." Giọng nói của Tống Duệ rất bình thản, nhưng thái độ này cũng tỏ rõ sự tin tưởng sâu sắc của anh đối với thanh niên.

"Tôi quả thực không có suy nghĩ giữ ngọc bội làm của riêng, nhưng tôi thật sự đã phá lệ một lần, sử dụng sức mạnh của nó. Cũng chính lần đó đã dẫn tới một loạt tai nạn về sau, cũng là nguyên do tôi lấy hình thái hồn khí đứng ở đây nói chuyện với anh." Phạn Già La lặng yên nắm chặt nắm tay, chậm rãi nói: "Tôi đã dùng nó để cứu sư thúc."

Tống Duệ suy đoán: "Là một mình sao, em làm vậy là làm trái môn quy?"

"Cũng không phải, sư thúc tôi còn được sư môn yêu thích hơn sư phụ, lúc tính mạng người hấp hối, toàn môn nhân đã quyết định sẽ sử dụng khối ngọc bội này. Chỉ tách ra một mảnh nhỏ, ngọc bội kia sở hữu sức mạnh trường sinh, cứu sống sư thúc đương nhiên không thành vấn đề. Nhưng quyết định này chính là ngọn nguồn của tai họa."

Phạn Già La lắc đầu, sửa lời: "Không, phải nói là miếng ngọc bội mới thật sự là tai họa. Nó do ai chế tạo ra, lại được tạo ra từ khi nào, đáp án không ai biết. Người của phái Thiên Thủy chỉ biết nó một đường từ Tây Vực truyền tới vùng Trung Nguyên, cuối cùng bị môn chủ đầu tiên của phái Thiên Thủy phong cấm, từ đó lưu lại môn quy, giao nó cho linh tử mạnh nhất thủ hộ, cũng không cho phép sử dụng."

"Bởi vì sức mạnh của nó không thể nào tưởng tượng nổi nên mới bị phong cấm à?" Tống Duệ trầm giọng nói: "Chỉ một phần nhỏ, rất rất nhỏ của nửa miếng ngọc bội đã có thể khiến người ta tâm nghĩ sự thành, vậy cả khối ngọc bội thì có thể làm tới mức nào?"

"Khối màu đen nắm giữ tử vong, khối màu trắng nắm giữ sinh cơ, hai khối hợp nhất, tất cả sinh tử đều nắm trong lòng bàn tay." Phạn Già La chầm chậm nói: "Cho nên nó mới bị thế nhân điên cuồng tranh đoạt, Lâu Lan, Đại Uyển, Ô Tôn, Cổ Thục, mỗi vùng đất mà nó từng đi qua, người ở đó chẳng biết vì sao lại toàn bộ tiêu vong."

Phạn Già La nặng trĩu nói: "Nó đại biểu cho tử vong và tai họa, mà trách nhiệm của linh tử chính là ngăn cản chuyện đó phát sinh."

"Chỉ cần có người tham dục, tranh chấp vĩnh viễn không thể nào chấm dứt." Tống Duệ đã có thể đoán đại khái những chuyện đã xảy ra: "Em cứu sống sư thúc, mà sư tỷ của em thấy em sở hữu thần lực có thể cải tử hồi sinh nên động tâm với miếng ngọc bội này, đã cướp nó đi?"

Phạn Già La chỉ chỉ vị trí trái tim mình: "Đúng, nhưng cô ta chỉ lấy đi khối nắm giữ sinh cơ, khối màu đen ở chỗ này của tôi. Ngọc bội màu đen nắm giữ sức mạnh tử vong, một người sống nếu cầm nó sẽ phải thừa nhận đau khổ không bao giờ kết thúc, cô ta chịu không nổi nên bỏ lại."

Giọng nói của Tống Duệ lạnh băng: "Cô ta ném đau khổ cho em, mang đi thứ mà mình tự cho là sức mạnh cường đại, sau đó giết chết em?"

"Đúng vậy."

"Nhưng người của phái Thiên Thủy lại cho rằng em lấy ngọc bội đi? Sư phụ em rất tin tưởng sư tỷ em, chỉ cần cô ta mang một nửa mảnh ngọc quay về, nói mình đã cướp lại được từ tay tên phản đồ, sư phụ em nhất định sẽ tin tưởng. Em đã gánh chịu hết thảy tội danh thay cô ta, trở thành đối tượng bị sư môn đuổi giết, lẽ nào không có ai lên tiếng giúp em sao? Sư thúc của em đâu?"

Phạn Già La nhắm mắt lại, yếu ớt nói: "Người đã chết, chết trước tôi." Lại có một chút ký ức trồi lên bị cậu dùng ý niệm nhuốm máu đè ép xuống.

Tống Duệ lắc đầu cười nhạt: "Người như sư tỷ em làm sao xứng đáng trở thành thần? Đúng là nực cười."

"Cho nên cô ta đã thất bại, phương hướng trở thành thần của cô ta thật ra ngay từ khi bắt đầu đã sai rồi." Giọng nói của Phạn Già La ẩn chứa chút trào phúng: "Hơn bảy mươi năm trước cô ta mới quay trở về phái Thiên Thủy, trở về không tới một năm đã chết ở cồn cát, nói cách khác, dựa vào nửa khối ngọc bội lấy đi từ tôi, cô ta đã ngao du ở thế tục hơn trăm năm chỉ vì tìm kiếm đường thành thần. Nhưng buồn cười là, cô ta không biết cách làm của mình không chỉ không thể trở thành thần mà còn cách con đường đó ngày càng xa, từ nhỏ đến lớn, đầu óc cô ta vốn đã không thông minh rồi."

Tống Duệ nhìn chằm chằm Phạn Già La, âm trầm suy đoán: "Cho nên em đã chết gần hai trăm năm rồi? Lúc đó em bao nhiêu tuổi? Mười chín tuổi?"

Nụ cười lạnh băng của Phạn Già La tựa hồ bị trộn vào chút đắng chát: "Tống tiến sĩ, không phải anh đã đọc được tâm rồi sao?"

Thật sự là mười chín tuổi! Một đứa nhỏ vừa mới trưởng thành, còn chưa kịp quan sát thế giới này lại chết đi trong một âm mưu, sau khi chết còn bị môn phái hiểu lầm hơn trăm năm, bây giờ đã biến thành kẻ địch của toàn bộ huyền môn.

Đôi chân của Tống Duệ ngày càng nặng trĩu, đột nhiên mất đi sức lực lực bước tới trước. Anh đứng tại chỗ gọi: "Phạn Già La."

Phạn Già La quay đầu lại nhìn anh, nghi hoặc 'hử' một tiếng.

Tống Duệ đột ngột kéo thanh niên vào lòng, cho cậu một cái ôm ấm áp tràn đầy sức mạnh, đồng thời dùng ngón tay nhẹ nhàng luồng qua sợi tóc vuốt ve da đầu, mang yêu thương, che chở và toàn bộ sự tin tưởng ẩn sâu trong nội tâm truyền tới.

Được hơi thở bao la như biển lớn rồi lại rực rỡ như ánh mặt trời bao quanh, Phạn Già La không khỏi ngẩn người. Cậu không hề biết một người ẩn giấu vực sâu trong nội tâm như Tống tiến sĩ lại có thể ấm áp đến như vậy, mùi đàn hương riêng biệt của anh tựa hồ cũng biến thành làn gió nhè nhẹ thổi qua mi tâm cậu, làm cậu cảm thấy đầu óc mình trở nên biếng nhác, trống rỗng, cũng mềm nhũn, luống cuống.

"Anh đang làm gì vậy?" Giọng nói Phạn Già La khàn khàn.

"Dỗ em." Tống Duệ thực đương nhiên nói.

Phạn Già La qua hơn nửa ngày cũng không lên tiếng.

Tống Duệ cúi đầu thì phát hiện mặt của người trong lòng đã đỏ ửng, màu đỏ từ gò má lan tới tận vành tai, thoạt nhìn cực kỳ đáng yêu. Tống Duệ muốn cười nhưng lại bị quá khứ của người này đâm trái tim đau nhói.

"Không bao lâu nữa sư phụ sẽ tới Kinh thị tìm em, Tống Ân Từ đã chết, lại còn là vì cứu sư phụ em mà chết, lời của em hắn tuyệt đối sẽ không tin. Cho dù là người lý trí đến cỡ nào cũng sẽ bị thành kiến chủ quan ảnh hưởng." Tống Duệ đột nhiên cảm thấy lo lắng nghĩ.

Lần này tới phiên Phạn Già La nhẹ nhàng vỗ lưng anh, ôn nhu an ủi: "Kỳ thực tôi vẫn luôn chờ đợi sư phụ tới, những chuyện năm đó vẫn chưa kết thúc, tôi muốn triệt để kết thúc nó. Đó chính là nguyên nhân tôi thức tỉnh. Đừng lo lắng, ông trời tự có sắp xếp của mình."

"Sắp xếp gì? Sắp xếp để em gánh vác hết thảy tội nghiệt sao?"

"Tội nghiệt này của ai, cuối cùng rồi sẽ rơi xuống đầu người đó."

"Nhưng Tống Ân Từ đã chết rồi, tội lỗi của cô ta cũng xóa bỏ."

"Cô ta sẽ không chết, cô ta lấy đi ngọc bội sinh cơ."

Tống Duệ kinh ngạc: "Em xác định?"

"Tôi khẳng định cô ta không chết, tôi sẽ tìm ra cô ta." Phạn Già La sờ sờ vị trí trái tim mình, giọng nói bình tĩnh: "Tôi đã nói rồi, ông trời tự có sắp xếp của mình. Tôi vẫn rất muốn biết sức mạnh bị Tô Phong Khê cùng Trương gia tùy ý lạm dụng để duy trì cuộc sống nửa sống nửa chết kia là gì, bây giờ không phải nó đã chủ động đưa manh mối tới rồi sao? Có hạt giống này, một ngày nào đó tôi có thể theo đầu dây tìm tới cây đại thụ kia."

Nói tới đây, Phạn Già La có chút hoảng hốt, sau đó nhỏ giọng bật cười: "Tôi cảm ứng được nó là cơ duyên của tôi. Đừng lo lắng, tôi sẽ không có chuyện gì đâu."

Tống Duệ chỉ lắc đầu mà không nói lời nào. Hiện giờ chuyện duy nhất anh phải làm là làm nóng thân thể lạnh như băng của thanh niên.

...

Hai người ôm một lúc lâu mới tách ra, Tống Duệ bình tĩnh giúp Phạn Già La điều chỉnh tóc tai, mà Phạn Già La lại nhìn trái nhìn phải, cảm giác không được tự nhiên.

Đột nhiên, ánh sáng trong mắt cậu ngưng đọng lại rồi lộ ra nụ cười ấm áp.

Tống Duệ nhìn theo tầm mắt Phạn Già La, không khỏi nhướng mày. Chỉ thấy A Hỏa và Hà Tĩnh Liên núp sau một bồn hoa, cách một gốc cây lén lút nhìn sang bên này. Phát hiện Phạn Già La chú ý thì vội vàng vẫy tay, phát hiện Tống tiến sĩ cũng nhìn qua thì rụt cổ.

"Bọn họ có chút sợ anh, để tôi qua đó hỏi tình huống, anh ở đây chờ tôi một chút." Phạn Già La không khỏi mỉm cười.

Tống Duệ gật đầu đồng ý.

Phạn Già La đi tới bồn hoa, bất đắc dĩ nhìn hai người đang trốn trốn núp núp: "Hai người sợ Tống tiến sĩ tới vậy sao?"

"Hắn có mùi như ác ma dưới vực sâu, khắp người đầy mùi máu, mùi lưu huỳnh, mùi than cốc, giống như chỉ cần chạm nhẹ một cái là phát nổ vậy." A Hỏa nói xong thì khựng lại, hậm hực bổ sung: "Nhưng hôm nay mùi của hắn hình như đã nhạt đi rất nhiều, vừa nãy tôi còn ngửi thấy mùi mật rất ngọt, suýt chút nữa đã chảy nước miếng rồi."

Nói tới đây, A Hỏa nhịn không được lau khóe miệng.

Hà Tĩnh Liên bổ sung: "Em nghe thấy Tống tiến sĩ gọi tên của anh."

Phạn Già La nhướng mày. Tống tiến sĩ vốn gọi tên cậu mà.

Hà Tĩnh Liên giải thích rõ hơn: "Không phải gọi ngoài miệng, là gọi ở trong lòng, cứ lặp đi lặp lại, thực ầm ĩ!"

A Hỏa hình dung: "Liên Liên, có phải giống như làm phép gọi hồn không? Phạn Già La ~ Phạn Già La ~ Phạn Già La ~"

Hà Tĩnh Liên lập tức gật gù không ngừng: "Đúng đúng đúng, chính là như vậy á, đầu em bị ổng gọi tới phát đau luôn!"

Phạn Già La day day mi tâm, cảm giác đầu mình cũng bắt đầu đau: "Hai người tới tấu hài hả?" Giọng điệu của cậu cực kỳ bất đắc dĩ.

"A, suýt chút nữa là quên mất chuyện chính." Hà Tĩnh Liên vội vàng rút một tấm thẻ ngân hàng trong túi ra, dùng hai tay đưa tới: "Phạn lão tư, trong thẻ có mười hai triệu, là tiền bồi thường hợp đồng mà bọn em trả lại cho Tống tiến sĩ."

Phạn Già La kinh ngạc: "Nhanh vậy à?"

A Hỏa đắc ý nói: "Đương nhiên rồi, chị Noãn Noãn làm một công ty tư vấn, mời bọn tôi tới làm cố vấn, chuyên giúp mọi người giải quyết những chuyện mà khoa học không giải quyết được. Mỗi người bọn tôi giải quyết một vụ sẽ nhận được 80%, phí rất cao nha."

Hà Tĩnh Liên cũng gật đầu phụ họa: "Đúng đúng, có một vị đại gia mời Nguyên Trung Châu lão sư trừ tà, một phát thưởng năm triệu phí dịch vụ luôn."

"Nhiều nhất là tìm đứa nhỏ."

"Đứa nhỏ bị lừa bán đi."

"Chu Hi Nhã lão sư đặc biệt am hiểu truy tìm dấu vết, mũi của tôi rất nhạy, am hiểu tìm người, hai bọn tôi cùng hợp tác. Cho đến giờ bọn tôi đã tìm được mười chín đứa nhỏ bị bắt cóc, cờ thưởng đã treo đầy cả một mặt tường văn phòng rồi."

"Sau khi công ty tạo được danh tiếng, dạo gần đây bọn em nhận được rất nhiều yêu cầu." Hà Tĩnh Liên đưa thẻ tới, liền mỉm cười xán lạn: "Phạn lão sư, nhờ anh đưa thẻ cho Tống tiến sĩ, sau đó giúp bọn em cám ơn Tống tiến sĩ đã giúp đỡ."

Phạn Già La nhận lấy thẻ, ánh mắt lại chú ý tới cổ tay đầy vết cào của Hà Tĩnh Liên.

Hà Tĩnh Liên vội vàng kéo tay áo, vẻ mặt lúng túng.

A Hỏa căm tức nói: "Lúc bọn tôi rời khỏi công ty đã bị mẹ Liên Liên quấn lấy, bà ta muốn cướp tấm thẻ này đi. Gần đây Liên Liên không gửi tiền về nên bà ấy rất nôn nóng, thủ đoạn cũng ngày càng ác liệt, trước đó còn dẫn theo một đám người tới công ty nháo loạn. Vì trả khoản nợ này mà Liên Liên phải việc không ngủ không nghỉ, mấy lần tiếp túc với đồ của người bị chết thảm, suýt chút nữa cũng đã chết rồi, bà ta không thèm quan tâm tới Liên Liên, biết Liên Liên kiếm được tiền liền chạy tới la lối, thật sự rất quá đáng! Bà ta căn bản không phải người thân của Liên Liên, bà ta là quỷ hút máu!"

Phạn Già La xoa cái đầu đang cúi thấp của Hà Tĩnh Liên, ôn hòa nói: "Sức mạnh của em quá lớn nhưng hiện giờ em lại không có cách nào khống chế, cứ tiếp tục như vậy rất nguy hiểm. Nếu lại gặp phải vong linh chết thảm, không có khả năng lần nào cũng may mắn được cứu giúp đâu. Tôi có thể dạy em phương pháp tu luyện, chậm rãi khống chế sức mạnh này."

Hà Tĩnh Liên đột nhiên ngẩng đầu, kiên định nói: "Phạn lão sư, em muốn trở thành một người bình thường, anh có biện pháp không ạ?"

[end 212]

[213] Linh Môi - Hà Tĩnh Liên Triệt Để Được Giải Thoát

*****

Lựa chọn của Hà Tĩnh Liên có lẽ rất khó hiểu với đại đa số mọi người. Trên thế giới này có quá nhiều người vì muốn có sức mạnh mà không từ thủ đoạn, nhưng lại có quá ít người rõ ràng đỉnh núi ở ngay trước mắt nhưng lại cam nguyện lui về sau.

Phạn Già La đã nhìn thấy quá nhiều người, cũng từng trải rất nhiều chuyện, vì thế biểu tình của cậu không hề có sự ngạc nhiên, chỉ nghiêm túc hỏi: "Em nghĩ kỹ chưa?"

Vốn chỉ dò xét hỏi một câu nhưng ánh mắt của Hà Tĩnh Liên không khỏi sáng ngời: "Phạn lão sư, nói vậy là anh thật sự có cách à?"

Phạn Già La gật đầu nói: "Có hai biện pháp, một là phong ấn, hai là cướp đoạt. Em muốn chọn cái nào? Phong ấn là niêm phong sức mạnh của em lại cất vào sâu trong cơ thể em, một ngày nào đó, khi em cần nó, em có thể dựa vào ý chí mạnh mẽ để mở phong ấn, một lần nữa trở thành linh giả; cướp đoạt là triệt để lấy phần sức mạnh này ra khỏi cơ thể em, từ nay về sau, em chỉ là một người bình thường, cũng không có cơ hội đổi ý."

Hà Tĩnh Liên há hốc, đang định trả lời thì Phạn Già La đã nói tiếp: "Tôi hi vọng em suy nghĩ thật kỹ rồi hãy trả lời, không cần nghĩ quá phiến diện. Em phải biết, tuy sức mạnh này hiện giờ làm em rất khó chịu, cũng làm em gặp phải nguy hiểm, nhưng chỉ cần em học được cách khống chế nó thì sẽ rất mạnh."

Cậu suy tư một chốc rồi giải thích cặn kẽ hơn: "Để tôi giải thích cho em hiểu, năng lực của em là cộng tình, là một loại dẫn dắt và khuếch đại cảm xúc. Hiện giờ em chỉ có thể bị động tiếp nhận tâm tình cảm xúc của người khác, bị nó ảnh hưởng. Nhưng nếu em tu luyện thành công, em sẽ từng bước mạnh mẽ hơn, em có thể dùng tình tự của mình để cảm hóa người khác."

Cậu vẫn chưa nói rõ một chuyện: loại cảm hóa này bao gồm truyền tải tình tự, đồng thời cũng có thể xâm lấn tư tưởng. Khi Hà Tĩnh Liên triệt để nắm giữ năng lực này trong tay, cô bé có thể truyền tư tưởng của mình sang người khác, biến đối phương thành con rối của mình. Cô bé muốn khống chế ai thì chỉ cần một cái chớp mắt, thậm chí là một ý nghĩ lóe lên đã có thể dễ dàng làm được. Thiên phú của cô bé rất hiếm có, là có một không hai trên đời.

Nhưng lời này lại giống như hộp Pandora, không thể nói rõ với bất kỳ ai. Con người rồi sẽ biến đổi, Hà Tĩnh Liên bây giờ còn rất đơn thuần lương thiện, nhưng nếu cô bé lớn lên, tư tưởng sinh ra sai lệch, cô bé sẽ trở thành tai họa giống như Tiêu Ngôn Linh. Thậm chí, nếu cô bé bị người có ý đồ khống chế, lợi dụng, thì nguy hại lại càng tệ hơn. Cô bé sẽ biến thành một quả bom có thể nổ bất cứ lúc nào.

Nhưng mặc dù có băn khoăn này, từ trước đến giờ Phạn Già La chưa từng có suy nghĩ sẽ tổn thương Hà Tĩnh Liên, cũng không tự ý cướp đoạt sức mạnh của cô bé. Cậu không phải thần, cậu không thể tùy ý quyết định vận mệnh của người khác. Cho dù Hà Tĩnh Liên chủ động tìm tới cửa, nói muốn từ bỏ phần sức mạnh này, cậu vẫn sẽ cố gắng giải thích cho cô bé hiểu hậu quả của quyết định này. Cậu nguyện ý giao quyền lựa chọn cho chính bọn họ.

Hà Tĩnh Liên tiếp nhận ý của Phạn Già La, cũng nhìn thấy tương lai tốt đẹp, nhưng cô bé vẫn lắc đầu, kiên định nói: "Phạn lão sư, em chọn cướp đoạt, em muốn làm một người bình thường. Vài hôm trước bọn em vừa nhận một công việc, giúp một cặp vợ chồng tìm kiếm đứa con gái đã mất tích ba năm. Em tới nhà bọn họ ngoại cảm, cứ tưởng đây là nhiệm vụ rất đơn giản nhưng suýt chút nữa đã chết rồi."

Nhớ lại cảnh tượng khi đó, Hà Tĩnh Liên vô thức run rẩy.

A Hỏa vội vàng Hà Tĩnh Liên, thay cô bé kể tiếp: "Bọn tôi căn bản không ngờ cô bé đó không phải bị lừa gạt bắt đi mà là bị tên hàng xóm kế bên trói về nhà ngược đãi đến chết, sau đó thừa dịp cặp vợ chồng này ra ngoài tìm kiếm con gái mà mang thi thể cô bé về nhà, chôn ở sân sau. Vì thế lúc người mẹ ngày ngày ngồi bên cửa sổ nhớ về con gái, con gái bà kỳ thực bị chôn ở ngay bên ngoài cửa sổ, cách bà ấy chỉ có ba mét mà thôi. Liên Liên không cẩn thận giẫm trúng khoảng đất trống ấy, cảm ứng được toàn bộ quá trình chết thảm của cô bé, lập tức ngã xuống tại chỗ. Sau đó tuy vụ án đã được phá nhưng Liên Liên cũng phải ở trong bệnh viện hơn một tuần, đến tận bây giờ vẫn còn phải khám bác sĩ tâm lý."

A Hỏa càng nói vành mắt lại càng đỏ, kiên định nói: "Phạn lão sư, bác sĩ tâm lý nói Liên Liên có khuynh hướng trầm cảm, vẫn luôn không vui vẻ. Tuy sức mạnh của cô ấy rất lớn mạnh, có thể kiếm rất nhiều tiền, nhưng tôi lại cảm thấy vui sướng mới là thứ mà cô ấy cần nhất. Chuyện kiếm tiền có thể giao cho tôi, mũi của tôi rất nhạy, giỏi tìm người nhất, tôi có thể nuôi sống Liên Liên."

Phạn Già La nhướng mày: "Hai người..."

Hà Tĩnh Liên đỏ bừng mặt gật đầu: "Bọn em đang yêu nhau. A Hỏa nói muốn để em học tiếp cấp ba, sau đó học đại học, sau khi tốt nghiệp thì tìm một công việc bình thường, sống cuộc sống bình thường nhưng vui vẻ. Chị Noãn Noãn cũng nói chờ em tốt nghiệp rồi có thể tới công ty chị ấy làm nhân viên liên lạc, bởi vì em rất quen thuộc với mọi người, cũng hiểu được điểm đặc biệt của mọi người, giao tiếp sẽ dễ dàng hơn. Phạn lão sư xem đi, cho dù không có sức mạnh, em vẫn có thể nuôi sống mình."

Hà Tĩnh Liên khom người thật thấp, nức nở nói: "Phạn lão sư, xin anh hãy giúp em, sức mạnh này đã trở thành gánh nặng của em, em căn bản không thể nào tiến tới trước."

Phạn Già La nhìn đỉnh đầu đen kịt của cô gái, nhắc nhở lần nữa: "Em phải hiểu, một khi tôi lấy sức mạnh này đi, em vĩnh viễn sẽ không còn cơ hội đổi ý."

"Em tuyệt đối sẽ không đổi ý." Hà Tĩnh Liên giơ tay lên thề.

Phạn Già La lẳng lặng nhìn cô gái một lát, cuối cùng đưa hai tay tới, ôn nhu nói: "Đưa tay em cho tôi, để ý niệm của tôi tiến vào đầu em, đừng kháng cự."

Hà Tĩnh Liên vội vàng đặt tay mình vào lòng bàn tay Phạn Già La, gấp gáp nhắm mắt lại, mở rộng tâm trí. Cô thật lòng muốn trở thành người bình thường, vì thế từ trường của Phạn Già La cũng dễ dàng dung nhập vào ý niệm của Hà Tĩnh Liên, bóc tách những mảnh năng lượng tán loạn, lạnh lẽo, sắc bén như miểng thủy tinh ra khỏi linh hồn cô.

Quá trình này rất đau đớn, bởi vì năng lượng kia vốn là một phần cơ thể Hà Tĩnh Liên, muốn lấy nó đi thì chính là cắt mất một miếng thịt. Nhưng Hà Tĩnh Liên không rên một tiếng nào cố kiên trì, chút đau đớn này so với những lần bồi hồi bên bờ vực sinh tử thật sự chẳng là gì.

Thời gian từng phút trôi qua, lúc A Hỏa gấp đến độ hỗn loạn đảo quanh thì Phạn Già La rốt cuộc cũng nhỏ giọng tuyên bố: "Được rồi."

Hà Tĩnh Liên chờ không kịp mở mắt ra, trên dưới sờ sờ người mình, ý thức được hành vi này rất ngu xuẩn mới vội vàng nắm lấy tay A Hỏa, rốt cuộc đã không cảm nhận phần tình cảm nóng rực lại chân thành kia nữa. A Hỏa rõ ràng đang đứng ở trước mặt nhưng lại trở thành một cá thể hoàn toàn phong kín. Cô không thể nào xem trộm được nội tâm của đối phương, nội tâm mình cũng là một khối trống rỗng.

Nhận ra được do dự của bạn gái, A Hỏa vội vàng ôm lấy cô, cố gắng vỗ về lưng cô, trong mắt toàn bộ đều là bóng dáng của cô.

Nhìn đôi mắt tràn đầy thân thiết cùng yêu thương của A Hỏa, Hà Tĩnh Liên lại nhanh chóng cao hứng trở lại. Chớp mắt vừa nãy, cô rõ ràng cảm nhận được từ một linh giả biến thành người bình thường thì tâm lý chênh lệch hệt như nước sông với nước biển, mà lúc tâm tình của cô sắp mất cân bằng, A Hỏa giống như một chiếc nệm mềm mại, giúp cô thuận lợi từ trên cao rơi xuống mà vẫn an toàn tiếp đất.

"Phạn lão sư, cám ơn anh." Hà Tĩnh Liên khom người, trong lòng vẫn còn chút bất an.

"Em đã không thể đổi ý được rồi." Phạn Già La nhắc nhở lần nữa.

"Em hiểu. Phạn lão sư, em muốn ra ngoài cảm nhận một chút." Hà Tĩnh Liên chỉ cánh cổng khu chung cư.

"Đi đi." Phạn Già La nhấc cằm, vì thế hai người trẻ tuổi liền nắm tay nhau, cùng chạy ra thế giới bên ngoài.

"Chúng ta đi đâu đây?" A Hỏa móc chìa khóa xe ra lắc lắc.

Hà Tĩnh Liên một tay chống nạnh, một tay chỉ con đường cái ở ngay phía trước, thật hào hứng nói: "Em muốn tới chỗ biển người tấp nập!" Những lời này trước đây ngay cả nghĩ cô cũng không dám nghĩ, huống chi là nói ra. Một khi tiến vào biển người đông đúc náo nhiệt, những người thoáng lướt qua bên người sẽ biến thành một cái hang lớn không chút phòng bị hắt đủ loại tâm tình về phía cô, có vui sướng, buồn đau, phẫn nộ, uể oải, còn có sợ hãi, lo nghĩ, căm hận, chán ghét...

Quả thật, người mang vực sâu trong lòng như Tống tiến sĩ chỉ là con số rất ít, rất hiếm khi bắt gặp trong đám đông, phần lớn chỉ là tâm tình bình thường, ví dụ như chết lặng, hờ hững, nhưng chỉ cần chúng nó chất chồng một tầng rồi lại một tầng thì cũng tạo thành tổn thương tâm lý rất lớn đối với Hà Tĩnh Liên.

Một người phải chịu đựng bi thương nặng nề thế nào thì cũng chỉ là của một người, nhưng Hà Tĩnh Liên đứng trong đám đông lại phải chịu đựng bi thương của toàn thế giới. Đó là sức nặng như thế nào chứ? Là quái vật khổng lồ có thể nháy mắt ép vỡ bất cứ người nào.

Vì đề phòng loại tâm lý tan vỡ này, Hà Tĩnh Liên vẫn luôn rời xa quần chúng, tự phong bế mình. Hoạt động trọng thể nhất mà cô từng tham gia chính là Thế Giới Kỳ Nhân, người gặp nhiều nhất chính là nhân viên công tác của tổ chương trình, mặc dù có sức mạnh cường đại như vậy nhưng cô chưa từng nhìn kỹ thế giới này.

Lúc ô tô di chuyển, cô vẫn nhìn ra ngoài cửa sổ thỏa thích tưởng tượng tương lai: "Em muốn tới Disney Land chơi."

A Hỏa lập tức gật đầu: "Được, ngày mai liền dẫn em đi."

"Em còn muốn dạo một vòng ở phố ăn vặt, chính là phố ăn vặt được đề cử trong Mỹ Vị Nhân Sinh ấy, ở đó có rất nhiều người, rất nhiều món ngon, phải ăn từ đầu đường tới cuối đường luôn."

A Hỏa vô điều kiện phụ họa: "Đi Disney Land xong chúng ta sẽ tới phố ăn vặt."

"Em còn muốn tới trung tâm thương mại, là nơi mà đi thang cuộn từng tầng từng tầng một ấy, có thật nhiều cửa hàng bán ở đó, có thể đi dạo cửa hàng thỏa thích."

A Hỏa dùng sức vỗ vô lăng: "Mua mua mua!"

Hà Tĩnh Liên càng nói lại càng hưng phấn: "Em còn muốn tới bãi biển bơi, nhìn ngắm khắp nơi, đi du lịch, đi khắp thế giới."

A Hỏa ném di động của mình sang: "Lập tức xin chị Noãn Noãn nghỉ phép, nói ngày mai hai chúng ta không đi làm, chúng ta sẽ đi chơi."

Hà Tĩnh Liên không dám tin hỏi: "Thật sao?"

"Đương nhiên là thật, tất cả nguyện vọng của em, anh sẽ giúp em thực hiện."

Tâm tình hưng phấn của Hà Tĩnh Liên chợt chìm xuống, khiếp sợ nói: "Hay là chờ thử vào khu nội thành rồi hãy xin nghỉ, lỡ như..." Cô không nói hết lời nhưng A Hỏa cũng hiểu được lo lắng của cô. Cô sợ tất cả mọi thứ ở hiện tại chỉ là một giấc mộng quá tốt đẹp, tỉnh mộng rồi thì cô vẫn chỉ là một Hà Tĩnh Liên chỉ có thể sống ở xó xỉnh tối tăm trước kia mà thôi, chứ không phải là người bình thường có thể thỏa nguyện hoàn thành hết thảy những nguyện vọng này.

"Sắp tới nội thành rồi, anh sẽ dẫn em đi dạo phố." A Hỏa nắm tay Hà Tĩnh Liên, giọng nói kiên định.

Tâm tình thấp thỏm của Hà Tĩnh Liên chậm rãi bình tĩnh trở lại, nhìn ra ngoài cửa sổ, không nói thêm câu nào nữa. Cô sợ nói càng nhiều thì hiện thực lại càng tàn nhẫn. Từ nhỏ đến lớn, đạo lý sâu sắc nhất mà cô lĩnh hội được chính là--- không cần hy vọng xa vời, bởi vì nó chỉ mang tới tuyệt vọng sâu hơn mà thôi.

A Hỏa nhanh chóng lái xe tới bãi đậu của trung tâm thương mại náo nhiệt nhất trong nội thành, vỗ tay lái nói: "Tới rồi, chúng ta xuống thôi." Cậu cởi dây an toàn của mình, sau đó cởi giúp Hà Tĩnh Liên.

"Chờ đã!" Hà Tĩnh Liên níu chặt dây an toàn, không ngừng hít sâu: "Để em chuẩn bị tâm lý một chút. Miếng bao đầu gối của anh đâu rồi? Lần trước em thấy có trong xe mà, mau lấy cho em."

"Em cần cái đó để làm gì?" A Hỏa khó hiểu.

"Em sợ em bị ngất, người càng nhiều em lại càng khó chịu." Hà Tĩnh Liên dính lưng mình vào ghế dựa, chỉ hận không thể hòa thành một thể với tầng da thuộc. Trải nghiệm đáng sợ trong quá khứ làm cô sinh ra cảm giác sợ hãi với đám đông.

"Đừng có kì kèo mãi thế, em mau xuống xe đi!" A Hỏa cởi dây an toàn của Hà Tĩnh Liên, sau đó xuống xe đi vòng qua cửa bên kia, kéo cô từ ghế phó lái xuống, đẩy cô gái tiến vào dòng người. Hà Tĩnh Liên xoay một vòng, không cẩn thận đụng trúng một người, đối phương hung ác trừng mắt, nhỏ giọng mắng một câu 'không có mắt à', lại có vài người trẻ tuổi lướt ngang qua bên cạnh, cho là cô bị bạn trai đối xử bạo lực nên lộ ra ánh mắt đồng tình.

Không ngừng có người lướt qua người Hứa Tĩnh Liên, có người nhìn không chớp mắt, cũng có người nhàn nhạt nhìn thoáng qua, im hơi lặng tiếng. Tâm tư của bọn họ tựa hồ là một tòa thành nghiêm mật khép kín, không cho phép bất kỳ kẻ nào rình coi.

Hà Tĩnh Liên đứng ở đầu đường huyên náo lại giống như đang ở đồng không mông quạnh, xung quanh hoàn toàn vắng vẻ. Cô sợ tới sững sờ, không dám tin nhìn dòng người qua lại, mắt vô thức ứa nước mắt.

A Hỏa thấy Hà Tĩnh Liên khóc thì vội vàng chạy tới bên cạnh lo lắng hỏi: "Làm sao vậy, có phải khó chịu không?"

"Không phải." Hà Tĩnh Liên nắm chặt tay A Hỏa, nức nở: "Em không cảm ứng được nữa rồi, bọn họ..." Cô chỉ dòng người qua lại không dứt ở xung quanh, chảy nước mắt nói: "Tâm của bọn họ hoàn toàn khép chặt với em, bọn họ biến thành những tòa thành phong kín, cự tuyệt em tiến vào, nhưng em lại cảm thấy thật an toàn, những tòa thành sừng sững ở xung quanh đang bảo vệ em, làm em cảm thấy thật an toàn. Em thật sự quá xúc động, em rất thích cảm giác yên ắng này, em thích sự cắt đứt này, rất thích..."

Hà Tĩnh Liên kích động tới bật khóc, không ai có thể hiểu được tâm tình của cô lúc này. Người khác chính là địa ngục, mà cô vẫn luôn rình coi nội tâm người khác kỳ thật chẳng khác nào luôn sống trong địa ngục. Nhưng bây giờ, cánh cửa địa ngục đột nhiên đóng cửa lại, vĩnh viễn trục xuất cô ra bên ngoài.

Từ địa ngục quay lại nhân gian tự do, đây là loại thể nghiệm gì? Hà Tĩnh Liên không có cách nào diễn tả, khóc một hồi liền ngồi xổm xuống đất, giống như một đứa trẻ co rúc lại, dùng tay ôm đầu mình. A Hỏa luống cuống tay chân vỗ vỗ lưng Hà Tĩnh Liên, yên lặng chịu đựng ánh mắt khinh bỉ của người qua đường.

Có một bác gái không chịu nổi, bước tới hỏi: "Cô gái à, làm sao vậy? Có phải bị bạn trai bắt nạt không?" Bà vừa nói vừa trừng mắt với A Hỏa.

Hà Tĩnh Liên vội vàng ngẩng đầu, lộ ra nụ cười rực rỡ và gương mặt đẫm nước mắt, nước mũi: "Cám ơn dì, con không sao, chỉ là con vui quá thôi! Nếu không ngồi xổm xuống, con sợ mình sẽ nhảy lên trời mất!" Cô dùng tay áo qua quýt lau nước mắt, sau đó giang rộng cánh tay vọt vào đoàn người, sôi nổi, vừa cười vừa gọi, vui vẻ như một con khỉ con.

Bác gái lúng túng, A Hỏa khom người với bà, nghiêm túc nói cám ơn, sau đó cũng nhún nhảy đuổi theo. Hai người nắm tay nhau tung tăng nhảy chân sáo trên đường, cảm giác vui sướng thuần khiết lây nhiễm rất nhiều người, làm bọn họ cũng bật cười.

A Hỏa quá nhiên đã thực hiện lời hứa của mình, dẫn Hà Tĩnh Liên đi dạo trung tâm thương mại và phố ăn vặt, sau đó còn xin Tống Ôn Noãn nghỉ dài hạn một tuần, chuẩn bị dẫn Hà Tĩnh Liên tới Disney Land hoặc nơi xa hơn. Lúc bọn họ vui vẻ chạy về nhà thì mẹ Hà gọi điện tới, nói ba Hà bị bệnh nặng, muốn gặp mặt con gái.

"Đi không?" A Hỏa có chút không tình nguyện.

"Đi thôi, sớm muộn gì cũng phải cắt đứt." Mất đi năng lực ngoại cảm, Hà Tĩnh Liên ngược lại lại trở nên dũng cảm hơn. Hiện giờ không cảm nhận được tâm tình của bất kỳ ai nữa nên cô không cần phải lo lắng hay áy náy, lo nghĩ.

Hai người nhanh chóng chạy tới bệnh viện, ở một phòng bệnh nhìn thấy ba Hà đang nằm trên giường bệnh rên rỉ. Ông ủ rũ liếc nhìn con gái, không nói lời nào. Mẹ Hà lập tức chạy tới trách mắng: "Sao bây giờ mới tới? Buổi trưa mẹ đã gửi tin nhắn cho con, con không thấy à? Ba con nhắc con cả ngày nay, con đúng là cái đồ không có lương tâm."

Mẹ Hà rất am hiểu khuếch đại tâm tình của mình, đẩy cảm giác thất vọng và đau lòng lên đến tận cùng, dùng nó để lay động con gái. Đương nhiên, phần thất vọng và đau lòng này là thật, không quản là ai tự nhiên mất đi cây rụng tiền, trong lòng cũng sẽ đau như cắt.

Nhưng bây giờ Hà Tĩnh Liên không hề cảm giác được tâm tình nào cả, tự nhiên vẫn có thể thờ ơ. Cô lạnh lùng nhìn mẹ mình, tựa hồ không hề nghe thấy lời của đối phương.

Trước kia, chỉ cần chạm tới nội tâm của mẹ, cảm nhận được khổ sở hay thất vọng của bà, cô sẽ cố gắng hết sức thỏa mãn nguyện vọng của bà, để bà vui vẻ. Đó cũng không phải vì hiếu thuận hiểu chuyện, mà là chỉ khi mẹ vui vẻ, cô mới có được chút an bình.

Sau khi biết rõ năng lực của con gái, Mẹ Hà vô sự tự thông học được cách khống chế tâm tình con gái. Nếu con gái ngoan ngoãn nghe lời, bà sẽ ban cho chút yêu thương, nếu con gái phản nghịch, bà sẽ dùng tâm tình thất vọng, phẫn nộ, đau lòng để công kích, làm con bé phải chịu đau khổ.

Lúc cảm nhận được con gái có suy nghĩ muốn thoát ra khỏi cái nhà này, bà đã cố ý ngủ cùng con bé mấy đêm, sau đó trắng đêm phát tiết ra đủ loại tâm tình tiêu cực, để con bé không có được phút giây nào yên giấc. Phương thức như vậy thay vì nói là giáo dục con cái, không bằng nói là đang thuần cẩu.

Dần dần, mẹ Hà trở thành cao thủ khống chế tâm tình, cũng từng bước thoát ra khỏi thân phận người mẹ, biến thành một người cai ngục, bà bảo con gái đi hướng đông, con bé tuyệt đối không dám đi hướng tây. Nhưng bây giờ, phương pháp này tựa hồ đã mất linh, bà liều mạng khuếch tán tâm tình đau lòng và khổ sở của mình nhưng con gái lại không hề lộ vẻ gì cả. Trái tim con bé thật sự đã trở nên lạnh lùng cứng rắn như vậy sao?

Đúng vậy, vì bị mẹ mình không ngừng lợi dụng và tổn thương nên trái tim Hà Tĩnh Liên sớm đã được tôi luyện thành sắt thép. Cô liếc nhìn bệnh án của cha, phát hiện ông chỉ bị cảm mạo bình thường, ánh mắt liền lóe lên tia thấu hiểu: "Ba mẹ, năng lực ngoại cảm của con đã không còn nữa rồi, hiện giờ con chỉ là người bình thường." Cô bình tĩnh nói.

"Con nói gì?" Mẹ Hà ngẩn người.

Ba Hà cũng hoảng sợ bật dậy.

Hà Tĩnh Liên đi một vòng phòng bệnh, phát hiện bà cụ ở giường kế bên mắc bệnh ung thư gan, vì không chịu nổi đau đớn nên đã tới bệnh viện điều trị, cô nắm lấy bàn tay khô héo của bà, từng câu từng chữ nói: "Hai người xem đi, hiện giờ con không cảm nhận được gì nữa." Lúc cô nói chuyện, bà cụ vẫn không ngừng rên rỉ, đã đau đến mức thần trí không rõ.

Nếu là bình thường, Hà Tĩnh Liên chỉ cần hơi chạm vào một chút thôi sẽ ngã xuống ngay, nhưng hôm nay cô lại ngồi nghiêm chỉnh bình ổn, biểu tình cũng rất bình tĩnh.

Mẹ Hà không thể tin sự thật này, vội vàng chạy tới giường bệnh của bà cụ, kiểm tra bệnh án.

Đúng lúc này con trai bà cụ đi tới, tưởng bọn họ quan tâm mẹ mình nên vội vàng nói cám ơn, lại thở dài giải thích: "Ung thư gan thời kỳ cuối, không còn sống được mấy tháng nữa, ở nhà cho bà dùng thuốc Durandin cũng không giảm bớt được đau đớn, chỉ có thể đưa bà tới bệnh viện. Phòng bệnh riêng đã đầy cả rồi, không còn giường nữa nên bác sĩ để bà ở tạm phòng này hai ngày. Bà ấy thật sự rất đau nên không nhịn được phải rên lên, nếu làm ồn mọi người thì cho tôi xin lỗi."

Mẹ Hà không thể không cùng đối phương trò chuyện vài câu, Hà Tĩnh Liên thì nhẹ nhàng buông tay bà cụ, ở trong lòng thầm cầu phúc cho bà, sau đó lặng lẽ rời khỏi phòng bệnh. Cô đi không bao xa thì mẹ Hà và ba Hà đã cùng đuổi theo, liên tục ép hỏi: "Con thật sự đã biến thành người bình thường? Sao lại như vậy? Con gạt chúng ta đúng không?"

"Con lừa hai người làm gì, con đã xin từ chức rồi." Hà Tĩnh Liên mở ghi chép trò chuyện của mình với Tống Ôn Noãn, để hai người xem. Trên khung chat, cô viết rõ mình đã mất đi năng lực, không có cách nào đảm nhiệm công việc hiện giờ nữa, muốn xin nghỉ việc. Tống Ôn Noãn khuyên nhủ mấy lần mới đồng ý, bảo cô ngày mai tới làm thủ tục.

Mẹ Hà nắm chặt tay Hà Tĩnh Liên, xem đi xem lại đoạn trò chuyện này, lại nhìn sâu vào đôi mắt không có chút gợn sóng nào của con gái, rốt cuộc cũng ý thức được tin tức này rất có thể là thật. Con bé dù sao cũng đã lớn lên dưới sự khống chế của bà, con bé có nói dối hay không, bà rành hơn ai hết, huống chi có ai cam lòng từ bỏ một công việc lương tiền triệu chứ?

Hà Tĩnh Liên thấy sắc mặt mẹ mình bắt đầu trắng bệch liền nói ra lời nói đã nén trong lòng rất lâu: "Mẹ, bây giờ con chỉ là người bình thường, còn chưa học xong cấp ba đã nghỉ rồi, không có bằng cấp, không có năng lực, không kiếm được tiền, trong nhà có thể cho con một miếng cơm ăn không?"

Mẹ Hà không nói chuyện, bàn tay đang nắm chặt tay con gái cũng theo bản năng buông ra.

Hà Tĩnh Liên sớm đã nghĩ tới kết quả này, không khỏi cười đắng chát, sau đó nhanh chóng rời đi. Đối với cái nhà này, cô không còn chút quyến luyến nào nữa.

Lúc này Mẹ Hà mới kịp phản ứng, vừa đuổi theo vừa gọi: "Con muốn đi đâu? Vừa nãy mẹ không kịp phản ứng thôi chứ không phải ghét bỏ con, con theo mẹ về đi, sao trong nhà lại không có cơm cho con chứ."

"Vâng, nhưng con phải ra ngoài làm công, cực khổ kiếm tiền để nuôi cái nhà này, dù sao thịt muỗi cũng là thịt mà. Nhưng mà mẹ à, mẹ đừng quên, con đã mười tám tuổi rồi, là người trưởng thành rồi, ba mẹ không có quyền giam cầm tự do của con nữa. Con muốn đi đâu thì đi đó, ba mẹ không cần xen vào. Chờ hai người mất đi năng lực làm việc, hàng tháng con sẽ gửi cho hai người ba trăm đồng, nhiều hơn thì không có đâu. Nếu ba mẹ cảm thấy ít thì cứ kiện con đi, con chỉ mới tròn mười tám, không có công việc, có lẽ ngay cả ba trăm đồng tòa án cũng không xử cho hai người đâu."

Hà Tĩnh Liên không quay đầu lại xua tay.

Nghe con gái lạnh lùng nói vậy, Mẹ Hà ý thức được con gái đã hoàn toàn thoát khỏi sự khống chế của mình, hơn nữa cũng không ép thêm được bao nhiêu béo bở nữa nên mẹ Hà cũng lười đuổi theo. Ba Hà thở hồng hộc chạy tới, liên tục hỏi: "Con bé thật sự không còn năng lực nữa hả? Con bé thật sự đã biến thành người bình thường?"

"Lần này tôi gọi con bé vào bệnh viện chính vì muốn nó bị áp lực tâm lý nhiều một chút, nhưng nó không hề cảm thấy khó chịu chút nào cả. Ông có thấy con bé đi rất nhanh không, nó hoàn toàn không cảm nhận được đau đớn của những người bệnh ở xung quanh. Có lẽ nó nói thật." Sắc mặt mẹ Hà xám xịt.

Thân thể ba Hà run rẩy, luống cuống hô: "Vậy học phí của con trai phải làm sao đây? Tiền tích góp cho nó du học đã dùng hết rồi, chúng ta không còn tiền nữa!"

"Ông hỏi tôi, rồi tôi hỏi ai?" Mẹ Hà gấp tới muốn khóc, mở điện thoại ra xem tài khoản ngân hàng, một lần rồi lại một lần kiểm tra số dư tài khoản, trước mắt nhất thời đen kịt. Không còn con gái, ba người trong nhà bọn họ ngay cả tiền ăn đã là vấn đề.

Mẹ Hà khóc một hồi lâu thì bắt đầu trách mắng: "Ông còn không mau thu dọn đồ đạc về nhà? Cảm vặt thôi mà cũng chạy tới nằm viện, ông sợ tiền chưa dùng hết hay gì? Viện phí một ngày mấy trăm đồng, ông trả nổi không? Nếu ông có năng lực kiếm tiền thì tôi cần phải dựa vào con gái sao? Ông đúng là cái đồ vô dụng!"

"Bà hay ho gì mà mắng tôi? Đời này bà kiếm được mấy đồng? Ôi chao, bà nói coi con trai chúng ta có khi nào cũng có năng lực ngoại cảm không? Hay là chúng ta đưa nó đi kiểm tra thử xem?"

"Ông đừng có mơ tưởng hủy tiền đồ của con tôi, nó phải ra nước ngoài du học!"

Mẹ Hà nhào qua muốn đánh nhau với ba Hà, làm người qua đường nhao nhao dừng lại quan sát.

...

Cùng lúc đó, Phạn Già La gọi Tống tiến sĩ vào phòng ngủ của mình, để anh ngồi trên mép bồn tắm, nâng tay anh trong lòng bàn tay, nhẹ giọng nói: "Tống tiến sĩ, tôi muốn tặng cho anh một món quà."

"Quà gì?" Tống Duệ thực mong đợi nhìn cậu.

"Một thế giới hoàn chỉnh." Phạn Già La an tĩnh mỉm cười.

[end 213]

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info