ZingTruyen.Com

Linh Môi - Phong Lưu Thư Ngốc

[169.170.171] Linh Môi

caokhin01

[169] Linh Môi - Đối Chiến Với Em Không Phải Là Tôi, Là Tâm Ma Của Chính Em

*****

Sát ý cùng hận ý của Tiêu Ngôn Linh đối với Phạn Già La tăng vọt, hoàn toàn không có điểm cuối. Cô bé cho rằng chỉ cần mình nghiêm túc dồn một kích thì có thể làm đối phương hồn bay phách tán, sức sống mất hết, nhưng cô bé đã đoán sai!

Trương Dương cho rằng nước trong ly có hạn, chẳng mấy chốc sẽ bốc hơi sạch sẽ, sau đó Phạn Già La sẽ triệt để mất đi chút phản kháng cuối cùng, nhưng hắn cũng đã đoán sai!

Cái ly kia tựa hồ thông tới một không gian khác tràn đầy hắc ám, cũng giống như một cái giếng sâu không thấy đáy, đang không ngừng tỏa ra sương đen, hơn nữa còn ngày càng nồng đậm hơn. Số sương đó đều ập tới chỗ Phạn Già La, bao lấy cậu, sau đó bị cậu hấp thu.

Lúc công kích vô hình của Tiêu Ngôn Linh hung mãnh ập tới, làn sương này tựa hồ hòa thành một thể với từ trường sắc bén cuồng ngạo của cô bé, sẵn tiện tạo thành một cái kết giới không thể đánh tan, chặt chẽ bảo vệ Phạn Già La. Tiêu Ngôn Linh ở bên ngoài tầng kết giới này gào rít rống giận, giống như điên cuồng.

Toàn bộ công kích của cô bé đều bị tầng sương này hóa giải, không phải vì sức mạnh chênh lệch quá xa, mà bởi vì tầng sương đen này vốn mang theo hơi thở của cô bé, gần như có thể dung hợp hoàn mỹ với từ trường của cô bé. Cô bé không đánh tan được tầng kết giới này, cũng chính là không thể đánh bại chính mình! Sức mạnh của cô bé mạnh hơn thì khả năng dung hợp của làn sương cũng tăng lên một bậc, vì vậy hai người bắt đầu giằng co, sẵn tiện tạo thành một không gian tương tự với chân không, hoàn toàn không bị bất luận từ trường nào khác quấy nhiễu.

Giờ phút này, Phạn Già La ngồi trong khu vực chân không, hai tay vững vàng nắm lấy tay Tiêu Ngôn Linh, mắt nhìn chằm chằm sương đen không ngừng trào ra ngoài.

"Thứ này rốt cuộc là cái gì? Vì sao lại có hơi thở và từ trường của tôi, cũng không chịu tôi khống chế?" Tiêu Ngôn Linh vừa giãy giụa vừa gấp gáp hỏi, cô bé giống như quay trở về ngày đó nói chuyện với Phạn Già La, khi đó cô bé cũng bị người này bóp cổ, mất đi tất cả sức chống cự.

Phạn Già La nâng mắt nhìn cô bé, chầm chậm nói: "Đó là ác niệm của em, tự nhiên có chứa hơi thở của em."

"Ác niệm của tôi?" Tiêu Ngôn Linh lặp lại, gương mặt tái nhợt vì dùng sức giãy giụa mà trướng lên tím rịm. Tất cả mọi người có thể nhìn ra sự bất lực của cô bé. Trước đó cô bé hung ác bao nhiêu, hiện giờ lại chật vật bấy nhiêu.

Trương Dương ngẩng đầu nhìn chằm chằm màn hình giám sát, da mặt bắt đầu co quắp giống như sợ mà lại không dám tin, muốn khó coi bao nhiêu thì có đủ bấy nhiêu. Tống Duệ chống tay trên bàn điều khiển nhìn chằm chằm thanh niên. Nếu không dựa vào cái gì đó chống đỡ, anh sợ mình sẽ ngã xuống.

Mạnh Trọng thở hắt một hơi, trong mắt một lần nữa ngưng tụ tia sáng hi vọng. Phạn lão sư sẽ được đúng không? Sẽ làm được! Dù sao cậu ấy cũng chính là Phạn Già La!

Phạn Già La kiềm chặt tay Tiêu Ngôn Linh, cùng cô bé nhấc cái ly kia lên, một hơi uống cạn chất lỏng không biết là gì đang không ngừng tràn sương đen kia.

"Anh uống nó?" Trực giác mách bảo Tiêu Ngôn Linh, hành vi của Phạn Già La báo hiệu nguy hiểm rất lớn, nhưng đôi tay cô bé bị sương đen khóa chặt không có cách nào thoát ra hay tiến hành phản kích. Từ trường của cô bé vẫn bị sương đen quấn lấy, khó phân thắng bại. Nếu làn sương này là ác niệm của Tiêu Ngôn Linh thì chúng chính là một phần thân thể của cô bé, từ trường của cô bé làm sao có thể chiến thắng được chính mình chứ?

"Anh thật gian xảo! Anh trộm sức mạnh của tôi để đối phó tôi!" Tiêu Ngôn Linh rốt cuộc cũng hiểu ra được.

Phạn Già La uống cạn ly nước đen đặc kia, đôi mắt mờ sương nháy mắt phát ra ánh sáng sắc bén, từ trường thu lại trong người giống như biển gầm núi lở bùng nổ, va chạm chính diện với từ trường của Tiêu Ngôn Linh. Vết thương của cậu đã được ly nước đen này chữa khỏi, thực lực chỉ trong chớp mắt đạt tới đỉnh phong.

Tình cảnh khó tin này làm Tiêu Ngôn Linh chấn động tới muốn rách cả mí mắt.

Hai cỗ từ trường giao đấu trong không gian chật hẹp này, không có đao quang kiếm ảnh, không có khói súng mù mịt, chỉ có uy áp không ngừng gia tăng, sóng âm không ngừng rung động, phóng xạ không ngừng khuếch tán cùng lực công kích có thể giết người một cách vô hình.

Chỉ đứng xem bọn họ đối chiến mà Vạn lão thân thể suy yếu đã ôm đầu ngã xuống, cô gái trẻ đỡ ông ta cũng chảy máu từ tai mắt mũi miệng. Trương Dương thấp giọng mắng một tiếng, vội vàng từ trong túi quần lôi ra hai bình dược nước màu lam đút cho bọn họ uống, lúc này mới hóa giải được thống khổ của bọn họ.

Này chỉ là cách màn hình quan sát mà thôi, nếu bản thân đang ở đó, chỉ sợ tất cả mọi người đã bị từ trường của hai con quái vật kia xoắn nát thành mảnh nhỏ.

"Bộ trưởng, đầu tôi đau quá! Bộ trưởng, anh mau thả tôi ra ngoài đi! Tôi cầu xin anh!" Nhân viên kỹ thuật kia ôm đầu ngã xuống.

Mạnh Trọng cắn chặt răng, cố nén cơn đau đầu kịch liệt nhấn phím mở cửa, tiếp đó quét vân tay của mình. Cửa vừa mở ra, nhân viên kỹ thuật đã dùng cả tay lẫn chân bò ra ngoài, Vạn lão được cô gái trẻ nâng đỡ hoảng loạn bỏ chạy. Trương Dương đứng im tại chỗ không nhúc nhích, con ngươi đỏ ngầu, không ngừng rót dược vào miệng. Hắn nhất định phải nhìn thấy kết quả cuối cùng, cho dù liều mạng hay mang một thân trọng thương.

Chỉ có Tống Duệ không lộ ra chút đau khổ nào, chỉ không hề chớp mắt nhìn chằm chằm màn hình. Ý chí của anh quả thực mạnh mẽ tới mức không giống như người bình thường!

Hai tay Phạn Già La dùng sức ép chặt, đập vỡ ly thủy tinh, để hai tay Tiêu Ngôn Linh bị ghim đầy mảnh ly vỡ. Người khác làm cậu phải chảy máu, cậu tuyệt đối sẽ không đối xử nhân từ, cậu cũng sẽ dùng cách ăn miếng trả miếng, dùng máu trả máu mà đối đãi.

"A a a! Anh buông, buông ra!" Đã rất lâu rồi không nếm trải cảm giác đau đớn, Tiêu Ngôn Linh phát ra tiếng thét thảm thiết chói tai, lòng bàn tay ép chặt của cô bé cũng chảy xuống rất nhiều máu tươi, tí tách tí tách nhỏ xuống mặt bàn màu bạc.

Phạn Già La dùng sức kéo Tiêu Ngôn Linh tới gần, cách mặt bàn chăm chú nhìn đôi mắt đỏ ngầu của cô bé, từng câu từng chữ nói: "Em hút sức sống để sống, vậy em có biết tôi lấy cái gì để sống không?"

"Cái, cái gì?" Tiêu Ngôn Linh bị tròng mắt đen kịt sâu không thấy đáy của Phạn Già La vây lấy tâm thần. Ý nghĩ của Phạn Già La lưu chuyển trong con ngươi lóe sáng ánh sao kia, hình thành hai vòng xoáy có thể cướp đoạt hồn phách người khác.

Mạnh Trọng cùng Trương Dương vểnh tai, nín thở chờ đợi. Bọn họ rất muốn biết bí mật mà người thường khó có thể tưởng tượng này, vì sao hắn lại mạnh mẽ đến như vậy?

"Tôi lấy ác niệm làm thức ăn." Thẳng đến lúc này Phạn Già La mới khẽ nhếch khóe môi.

Giọng nói cậu trầm thấp mềm nhẹ hệt như một trận gió, nhưng khi rơi vào tai Tiêu Ngôn Linh lại giống như tiếng sấm rền nổ vang làm cô bé choáng đầu hoa mắt. Lấy ác niệm làm thức ăn, hắn lại lấy ác niệm làm thức ăn! Hóa ra hắn hoàn toàn làm ngược với cô bé!

Trương Dương vô thức bóp nát lọ dược nước màu lam trong tay, lộ ra biểu tình dữ tợn. Thẳng đến lúc này hắn mới hiểu vì sao Phạn Già La dám bước vào nơi chắc chắn phải chết kia. Không phải hắn đang khoe khoang, vừa vặn trái lại, hắn đã sớm biết mình có thể ngăn chặn Tiêu Ngôn Linh, bởi vì hắn đã giấu đi đòn sát thủ của mình!

Đầu gối Mạnh Trọng mềm nhũn, nhất thời co quắp ngồi bệch xuống ghế. Anh biết mà, Phạn lão sư thắng chắc rồi!

Vẻ mặt Tống Duệ vẫn lạnh lùng như cũ, ánh mắt cực kỳ chăm chú, thanh niên vẫn chưa an toàn rời khỏi nơi quỷ quái kia, thần kinh của anh vẫn không thể thả lỏng.

Hai tay Phạn Già La không ngừng dùng sức kéo Tiêu Ngôn Linh, để cô bé dùng tư thế cực kỳ chật vật nằm úp sấp trên bàn, tiếp tục nói: "Hiện giờ em hiểu chưa? Khi em không ngừng phát ra ác niệm với tôi, kỳ thực em đang chữa trị cho tôi, làm tôi lớn mạnh hơn. Em càng tà ác, tôi lại càng khó bị đánh bại."

Ánh sáng trong mắt Phạn Già La lóe lên rung động, tựa hồ có thứ nồng đậm gì đó làm người ta hít thở không thông từ trong đó tuôn ra, bao phủ lấy người đối diện.

Tai mắt mũi miệng của Tiêu Ngôn Linh bị ý niệm nồng đậm này chặn lại, sắc mặt trướng lên thành màu tím xanh.

Phạn Già La tiến thêm một bước giải thích: "Cho nên tôi có thể mượn dùng sức mạnh của em để chống đỡ, cũng dung hợp với từ trường của em, thứ chiến đấu với em không phải tôi mà là tâm ma của chính em!"

Tiêu Ngôn Linh nghe không hiểu những lời này nhưng vẫn bị hai chữ 'tâm ma' làm cho sợ tới run rẩy. Giống như người đạt tới cảnh giới siêu thoát như bọn họ trời sinh đã hiểu được tâm ma đáng sợ đến thế nào.

Mạnh Trọng nghe mà cảm xúc dâng trào, sau đó ngơ ngác lẩm bẩm: "Chỉ cần tôi muốn, cảm nhận của anh là cảm nhận của tôi, suy nghĩ của anh là suy nghĩ của tôi, quá khứ của anh chính là quá khứ của tôi, hiện tại của anh chính là hiện tại của tôi, mà tương lai của anh cũng có thể là tương lai của tôi. Hết thảy mọi thứ trên thế gian này đều có thể làm môi giới cho tôi."

Anh siết nắm tay, kinh hãi nói: "Hết thảy thế gian đều có thể làm môi giới, thì ra là ý này! Lúc cần, Phạn lão sư không những có thể mượn dùng suy nghĩ, cảm nhận, nhận thức của người khác, còn có thể lấy đi sức mạnh của bọn họ. Những lời này thật sự dùng để hình dung nhà ngoại cảm sao? Đó không phải là thần sao?"

Tống Duệ không quay đầu lại nói: "Không, điều em ấy muốn nói là nếu ông dùng ác ý đối đãi với thế giới, thế giới cũng sẽ dùng ác ý hồi báo cho ông, em ấy là hạt giống thiện ác, là nhân quả luân hồi. Ông làm cái gì, cuối cùng sẽ bị báo ứng trên chính bản thân ông, cho nên đối nhân xử thế tốt nhất vẫn nên lương thiện một chút."

Bàn tay rót dược nước của Trương Dương hơi khựng lại, suýt chút nữa đã một lần nữa bóp vỡ ống thuốc. Những lời này của Tống Duệ rõ ràng là cố ý nói cho hắn nghe!

Ở một bên khác, Phạn Già La đã kéo Tiêu Ngôn Linh tới gần hơn, từng câu từng chữ hỏi: "Em biết làm sao chiến thắng tâm ma của mình không?"

Tiêu Ngôn Linh cố gắng ngửa ra sau, né xa hơi thở lạnh như băng của Phạn Già La không ngừng phà tới, hét to: "Mặc kệ anh và tâm ma là thứ quỷ quái gì, tôi muốn anh phải chết! Anh chết đi, anh chết đi, anh chết đi!" Từ trường bị năng lực linh ngôn của cô bé kích động tăng vọt lên mấy phần.

Vẫn luôn nắm chặt tay cô bé, không ngừng hấp thu ác niệm phát ra, khí thế của Phạn Già La cũng tăng vọt. Tâm ma chính là như vậy, bạn mạnh tôi mạnh, bạn yếu tôi yếu, nhưng nếu bạn giác ngộ, tự khắc tôi sẽ tan biến.

Tiêu Ngôn Linh còn quá nhỏ, không hiểu được cái gì là giác ngộ, trong lòng cô bé chỉ có chấp niệm cùng lòng tin 'thế giới xoay chuyển quanh ta', bằng không cô bé cũng không lưu lạc tới tình cảnh hiện giờ. Vốn muốn để cô bé có một cơ hội, dạy cô bé làm thế nào chiến thắng tâm ma, sẵn tiện đánh tan đi chấp niệm quay về hồn nhiên... Phạn Già La khẽ thở dài một hơi, sau đó buông tay Tiêu Ngôn Linh, chuyển sang tiếp xúc với mi tâm.

Cậu biết mình không thể lấy được miếng ngọc bội này, bởi vì nó đã sớm dung hòa thành một thể với Tiêu Ngôn Linh, cậu chỉ có thể phá hủy cô bé.

"Muốn làm gì? Mau buông ra! Dừng lại!" Tiêu Ngôn Linh bị tư thế quen thuộc này dọa hoảng, cho rằng Phạn Già La lại muốn cướp đi viên quang châu kia nên không khỏi kịch liệt giằng co.

Phạn Già La bị tay cô bé cào cấu rướm máu nhưng nhờ vào ác niệm mà nhanh chóng khép lại, miệng phát ra hai chữ đầy uy lực: "Cấm ngôn."

Tiêu Ngôn Linh đang điên cuồng la hét chửi rủa đột nhiên mất đi khả năng nói chuyện, chỉ có từ trường giống như nham thạch nóng chảy tăng vọt lên trong không gian chật hẹp này, một lần lại một lần phát ra công kích với Phạn Già La. Từ trường va chạm phát ra luồng khí mãnh liệt thổi sợi tóc cùng vạt áo Phạn Già La tung bay, hỗn loạn.

Mảnh thủy tinh rơi trên bàn cũng bị luồng khí cuồn cuộn bốc lên bay vun vút trên không trung, cắt vào da thịt hai người. Máu tươi không ngừng văng tung tóe khắp nơi làm mặt tường, mặt đất, trên bàn có màu bạc bị nhuộm những điểm hoa máu rực rỡ, tình cảnh thảm thiết đó lại có chút xinh đẹp động lòng người.

Phạn Già La không hề bị chút thương tích ngoài da đó quấy nhiễu, kiên định phát ra hai chữ: "Cấm thức."

Chỉ trong nháy mắt, từ trường điên cuồng dao động của Tiêu Ngôn Linh an tĩnh lại, khí lưu dao động cũng tiêu tán trong một sát na, mảnh thủy tinh lóng lánh lại nhuộm máu đỏ không còn lực chống đỡ nên từ không trung rơi xuống, phát ra tiếng vang giòn giã. Sợi tóc của Phạn Già La rũ xuống, lộ ra gương mặt tuấn mỹ đẹp tới cực điểm cùng đôi mắt đen kịt không thấy đáy.

Chiến trường vốn ồn ào náo động chỉ vì hai câu ngắn gọn của cậu mà trở nên an tĩnh, làm người ta vì không thể xác định mà túa mồ hôi lạnh.

Mạnh Trọng chỉ căn phòng đột nhiên chìm vào an tĩnh, lo lắng hỏi: "Phạn lão sư đã làm gì Tiêu Ngôn Linh? Có phải nguy cơ đã giải trừ rồi không?"

Âm thanh căng thẳng của Tống Duệ có chút bình ổn, giải thích: "Cấm ngôn chính là phong ấn khả năng nói chuyện, cho nên Tiêu Ngôn Linh không thể phát ra âm thanh; cấm thức là phong ấn năng lực nhận thức, cho nên từ trường của Tiêu Ngôn Linh đột nhiên không tìm được mục tiêu công kích. Nói cách khác, từ trường do ý nghĩ điều khiển, ý nghĩ nhận thức chủ thể, một khi ý nghĩ không còn nhạy thì từ trường cũng mất đi tác dụng. Phạn Già La mượn năng lực ngôn linh của Tiêu Ngôn Linh, phong ấn ngôn linh của cô bé, nếu tôi đoán không nhầm, bước tiếp theo em ấy sẽ phong ấn năng lực nhìn thấy của Tiêu Ngôn Linh, triệt để tước bỏ khả năng công kích của cô bé.

Nghe xong lời này, Mạnh Trọng suýt chút nữa đã ngã từ trên ghế xuống, kinh hãi nói: "Phạn lão sư có thể làm tới mức này sao? Đây chính là năng lực đáng sợ nhất của Tiêu Ngôn Linh!"

Tống Duệ lắc đầu nói: "Tôi cũng chỉ suy đoán mà thôi."

Anh vừa dứt lời, sau lưng đã truyền tới âm thanh thanh thúy, Trương Dương lại bóp vỡ ống thuốc.

Lúc thả con mãnh thú Tiêu Ngôn Linh ra khỏi lồng giam, có lẽ Trương Dương không bao giờ ngờ được sự tình lại phát triển tới mức này. Phạn Già La chẳng những không xuống dốc thất bại, ngược lại còn áp chế Tiêu Ngôn Linh tới mức không còn sức đánh trả.

Rốt cuộc ai mới là quái vật? Tiêu Ngôn Linh sao? Không, người dùng ác niệm làm thức ăn như Phạn Già La mới thật sự là quái vật! Ngược lại nghĩ tới thủ đoạn công kích không phải ý nghĩ mà là sóng âm hoặc thứ gì đó của các dị nhân khác, vẻ mặt Trương Dương có chút xám xịt.

Trong lồng giam kim loại an tĩnh tới mức có thể nghe thấy tiếng kim rơi, chỉ còn lại tiếng thở dốc chật vật của Tiêu Ngôn Linh.

Lại một lần nữa cô bé cảm nhận được nỗi sợ khi tận thế sắp giáng xuống, mà cảm giác sợ hãi tới tận xương tủy này lại cùng là một người mang tới! Chuyện này sỉ nhục đến mức nào, lại vô vọng đến mức nào! Cô bé có khả năng chiến thắng người này sao? Phải hút sức sống của bao nhiêu người mới có được thực lực đánh bại hắn?

Những vấn đề này Tiêu Ngôn Linh không tìm được đáp án, vì thế trong lồng ngực cô bé đang gia tăng cảm giác không cam lòng cùng tuyệt vọng. Cô bé còn quá nhỏ, không biết ý niệm mãnh liệt cuộn trào này là gì, nhưng Phạn Già La lại hiểu, đó là liều lĩnh quyết tuyệt chẳng thà ngọc nát đá tan, nói cách khác, cô bé chuẩn bị kích động mảnh ngọc bội này, nổ hết tất cả mọi thứ, kể cả chính mình thành bột mịn!

Phạn Già La theo bản năng nhìn thiết bị giám sát trên trần phòng giam, phá vỡ không gian ngăn cách, đối diện với ánh mắt của Tống tiến sĩ trên màn hình. Cậu có từ trường bảo vệ, có thể không chết, nhưng Tống tiến sĩ thì phải làm sao đây?

Mi mắt cậu run lên, hai từ 'cấm thị' đang định nói ra khỏi miệng lại im lặng nuốt trở vào, đổi thành một tiếng thở dài: "Em còn muốn gặp cha mẹ của mình không?"

Luồng khí trong lòng Tiêu Ngôn Linh nháy mắt ngưng đọng lại.

Ngón tay Phạn Giả La khép lại rạch một đường ở mi tâm cô bé, chầm chậm nói: "Em nhìn kỹ đi."

Không chỉ không bị phong ấn thị lực, ngược lại còn được mở thiên nhãn, lúc này Tiêu Ngôn Linh mới phát hiện ở giữa không trung có thật nhiều làn khói nhạt rơi xuống, vòng quanh Phạn Già La vài vòng, giảm bớt đi làn sương đen vây quanh hắn, nhờ đó ngưng tụ thành hai bóng người, gương mặt hai người này rất quen thuộc, chính là ba và mẹ.

Tiêu Ngôn Linh xem ngây người, vành mắt vô thức đong đầy nước mắt.

Tiêu Nhuận Dân cùng Ôn Quế Vân đứng im bất động thật lâu, dùng ánh mắt lạnh lùng nhìn Tiêu Ngôn Linh. Khoảng chừng năm sáu phút, Ôn Quế Vân mới đi tới bên cạnh, nhẹ nhàng che miệng cô bé lại, cầu xin nói: "Linh Linh, đừng nói nữa."

Tiêu Nhuận Dân thì che huyệt thái dương của cô bé, giọng nói bi thương: "Linh Linh, đừng giết người nữa."

Bọn họ không phải tới đoàn tụ với con gái, mà là hóa thành sức mạnh, triệt để khóa lại năng lực đã mất đi khống chế của con gái, cũng củng cố hai đạo phong ấn của Phạn Già La. Đây là chuyện lúc còn sống bọn họ nên làm, chỉ tiếc bọn họ lại chọn con đường sai nhất. Lúc này chính là thời điểm để sửa sai.

Cha mẹ quay trở ngược đâm một kích làm Tiêu Ngôn Linh bị tổn thương nặng nề, nhưng luồng khí trong lòng đã hoàn toàn tiêu tan. Ba mẹ ở gần trong gang tấc, lại còn ôm chặt lấy mình, bầu bạn với mình, cô bé làm sao cam lòng để mất đi chứ? Cô bé đã sai một lần rồi, không thể sai lần thứ hai.

Thấy một màn này, Phạn Già La rũ mi mắt, có chút tiếc nuối than thở: "Em cũng không phải hết thuốc chữa, chỉ là tỉnh ngộ quá muộn."

[end 169]

[170] Linh Môi - Một Lần Nữa Dị Biến

*****

Lúc ba mẹ ở bên cạnh, Tiêu Ngôn Linh đã triệt để an tĩnh. Mỗi ngày cô bé đều dùng máu tươi của mình để viết tên Phạn Già La không phải chỉ vì thù hận, cũng vì một chấp niệm trong lòng. Cô bé muốn được gặp lại cha mẹ mình một lần nữa, tốt nhất là có thể vĩnh viễn giữ bọn họ ở bên người, mà Phạn Già La có lẽ là người duy nhất có thể thực hiện nguyện vọng này.

Hiện giờ cô bé đã đạt được ước nguyện, vì vậy trong lòng chỉ tràn đầy bình yên, tròng mắt đỏ ngầu nhìn sang trái, nhìn mẹ, nhìn sang phải, nhìn cha, lệ khí trong mắt tản đi rất nhiều. Cô bé chậm rãi lùi lại, rời khỏi cái bàn kim loại nhuộm đầy vết máu, cũng cách xa Phạn Già La đang chăm chú nhìn mình, lúc này mới cảm thấy an tâm một chút. Cô bé vĩnh viễn không quên được hình ảnh Phạn Già La phá vỡ thân thể mẹ mình đột nhiên xuất hiện. Khi đó cô bé rất sợ, nghĩ là mẹ mình bị người này giết chết, trong lúc tinh thần hỗn loạn đã bị đánh lén thành công.

Tiêu Ngôn Linh lùi lại, leo lên chiếc ghế kim loại to lớn, một trái một phải nắm lấy tay cha mẹ, sau đó híp mắt lộ ra vẻ mặt hài lòng. Cô bé không biết nên làm sao để chiến đấu với tâm ma, nhưng tâm linh vặn vẹo đầy hắc ám của cô bé vẫn như cũ giữ được một góc sạch sẽ tốt đẹp, chỉ cần lui về đó, cô bé lại trở thành một đứa nhỏ ngây thơ không rành thế sự.

Phạn Già La cách mặt bàn kim loại lẳng lặng nhìn Tiêu Ngôn Linh, khí thế tăng vọt cũng chầm chậm bình ổn, biến thành ôn nhu. Đó chính là tâm ma, bạn càng tà ác, tôi càng mạnh, nếu bạn hiểu ra, tôi sẽ thối lui.

Lúc Tiêu Ngôn Linh tê liệt ngã xuống trên ghế, mệt mỏi nhắm mắt lại, chuẩn bị hưởng thụ cảm giác ôn nhu này thì hai bên ghế dựa đột nhiên vươn ra hai cánh tay máy, vững vàng giữ chặt cô bé, cuối cùng một ống tiêm từ tường kép kim loại ở phía ra vươn tới, chích chất thuốc gì đó vào cổ cô bé.

Phạn Già La chỉ nhìn thấy cánh tay máy, không biết Tiêu Ngôn Linh cụ thể đã xảy ra chuyện gì.

Ở phòng giám sát không góc chết, Tống Duệ nhìn thấy rất rõ, thần kinh vừa thả lỏng lập tức căng thẳng đến cực hạn, đưa tay túm cổ áo Mạnh Trọng, lớn tiếng chất vấn: "Bọn ông đã tiêm cái gì cho con bé? Hả?"

Mạnh Trọng cũng bị biến cố này dọa ngây người, còn chưa kịp trả lời thì Trương Dương đã cười hì hì mở miệng: "Là thuốc nhà tao phát minh, có thể nháy mắt kích phát tiềm năng của con người. Bọn tao muốn xem thử cực hạn của Tiêu Ngôn Linh đạt tới trình độ nào, đang lo lắng không tìm được vật thí nghiệm thì Phạn Già La đã chủ động đưa tới cửa."

"Bọn tao là sao?" Mạnh Trọng nháy mắt bắt được trọng điểm.

Lúc này một người đàn ông trung niên mặc áo blouse trắng mới đẩy cửa tiến vào, ôn hòa lễ độ nói: "Không sai a Mạnh bộ trưởng, lần gặp mặt này của Phạn Già La cùng Tiêu Ngôn Linh chính là kế hoạch thử nghiệm mà chúng tôi đã định sẵn, mục đích là thử nghiệm công hiệu của loại thuốc này. Mạnh bộ trưởng, anh đừng nóng giận, đây là giấy phép phê chuẩn kế hoạch thử nghiệm, chúng tôi làm vậy là hợp lý hợp pháp, anh có phản đối cũng vô dụng thôi."

Người đàn ông trung niên này là sở trưởng sở nghiên cứu Lục Hà, lúc này nhận lấy một phần hồ sơ từ tay trợ lý đi ở phía sau, trên hồ sơ có rất nhiều con dấu đỏ tươi chứng tỏ quyền uy cùng tính hợp pháp của nó. Những người này căn bản không xem Phạn Già La cùng Tiêu Ngôn Linh là con người, bọn họ chỉ là hai con chuột bạch có thể tùy ý bọn họ sắp đặt tổn thương. Lúc mang hai người bọn họ ra thử nghiệm, đám người này thậm chí còn không cần hỏi ý người trong cuộc, chỉ tùy tiện làm một phần hồ sơ kế hoạch là có thể hợp lý hóa. Mà hành động của Trương Dương cũng được cho phép, nói cách khác, hắn phụng mệnh giết người, cho dù sự tình hỏng bét cỡ nào, hậu quả nghiêm trọng ra sao, Mạnh Trọng cũng không thể làm gì hắn.

Thẳng đến lúc này Mạnh Trọng mới hiểu được tâm tình của Tống Duệ cùng Phạn Già La. Vì sao khi tiến vào sở nghiên cứu lại không chịu tiết lộ tình trạng thật với anh, không phải không nguyện ý, mà là không thể. Nói cho anh nghe thì chẳng khác nào nói cho đám sài lang hổ báo này nghe, biết được trạng thái suy yếu của Phạn Già La, suy nghĩ đầu tiên của bọn họ không phải lo cho an nguy của cậu, mà là nhân cơ hội khống chế cậu, giống như khống chế Tiêu Ngôn Linh vậy.

Lòng người đáng sợ đến mức làm một người trải qua biết bao nhiêu sóng gió như Mạnh Trọng cảm thấy sợ hãi cùng lạnh lẽo thấu xương. Anh nhìn sang Tống Duệ, không khỏi lộ ra biểu tình thẹn với lòng cùng khổ sở, mà Tống Duệ thì chỉ trầm mặc tiếp nhận phần hồ sơ kia, nhanh chóng lật xem rồi xé thành mảnh nhỏ, ném qua một bên.

Anh biết ngày hôm nay mình không thể nào rời khỏi căn phòng này, sức chiến đấu mạnh thế nào cũng không qua được súng đeo bên hông đám người này. Anh xoay người nhìn thanh niên trên màn hình, đôi mắt đen láy khó lường đột nhiên tăng thêm mấy phần sáng ngời. Hiện giờ điều duy nhất mà anh có thể làm chính là tin tưởng thanh niên, mà vừa vặn đó lại là lòng tin mà anh chưa bao giờ dao động.

Phạn Già La nhanh chóng phát hiện Tiêu Ngôn Linh không thích hợp, chỉ trong nháy mắt ngắn ngủi, con ngươi đỏ ngầu của cô bé chuyển thành màu mực, sau đó lan sang cả tròng trắng, làm đôi mắt cô bé sâu như lỗ đen. Sau đó làn da cô bé trồi lên gân xanh, tựa hồ trong cơ thể có thứ gì đó đang phồng lên, bất cứ lúc nào cũng có thể bùng nổ.

Tiêu Nhuận Dân đang che huyệt thái dương Tiêu Ngôn Linh lộ ra biểu tình đau đớn, hồn lực cũng buông lỏng, vì thế từ trường vốn mất đi mục tiêu mà triệt để an tĩnh lại bắt đầu di chuyển, chậm rãi rung động, tầng suất ngày càng nhanh hơn. Chúng nó hội tụ lại thành một con rắn thật lớn, cái đầu tam giác xoay nhanh trái phải, tựa hồ có đầy đủ năng lực nhận thức.

Ánh mắt Phạn Già La co rút, lập tức dùng từ trường của mình khóa chặt con rắn này, cũng làm hồn thể Tiêu Nhuận Dân đang không ngừng vặn vẹo bình ổn lại. Thực lực của Tiêu Ngôn Linh lại gia tăng, thoáng chốc đã có thể chiến thắng Phạn Già La, có lại được năng lực bị phong ấn, hơn nữa đầu óc tựa hồ không minh mẫn lắm, con ngươi đã đen đặc như mực, hoàn toàn mất đi ánh sáng cùng trí tuệ.

Cô bé đã hoàn toàn tẩu hỏa nhập ma!

Ý thức được điểm này, Phạn Già La lập tức đứng dậy bược tới, từ bàn bên này bước tới ghế ngồi chỉ có khoảng cách năm sáu mét, chỉ vài giây mà thôi nhưng thực lực của Tiêu Ngôn Linh đã đột phá cực hạn. Tiếng ầm ầm từ đỉnh đầu truyền tới, là hệ thống đèn chiếu sáng đang không ngừng nổ tung, con rắn lớn bị từ trường Phạn Già La trói buộc nháy mắt thoát ra khỏi giam cầm, nó ngẩng đầu, há miệng công kích Tiêu Nhuận Dân.

Phạn Già La chỉ mới chớp mắt một cái, hồn phách của Tiêu Nhuận Dân đã biến thành bụi mù, tiêu tán, phong ấn ý thức của Tiêu Ngôn Linh bị sức mạnh thần niệm tăng vọt phá nát, cô bé giống như ma vương từ nơi sâu trong luyện ngục bò lên nhân gian, không chút kiêng kỵ tỏa ra khủng bố cùng tử vong.

Phạn Già La gấp gáp chạy tới bên cạnh Tiêu Ngôn Linh. Nhưng cậu vẫn chậm mất nửa giây, Ôn Quế Vân che miệng con gái chỉ kịp mỉm cười khổ sở với cậu rồi tan biến thành khói bụi, năng lực ngôn linh của Tiêu Ngôn Linh triệt để bị hủy bỏ phong ấn, mà cha mẹ cô bé cũng đã hồn bay phách tán. Bây giờ cô bé không có uy hiếp cũng không có thần trí, hiển nhiên đã trở thành cỗ máy giết người.

Từ trường của Phạn Già La bị con rắn kia xoắn vỡ thành mảnh nhỏ, trong khoảng thời gian ngắn không có cách nào ngưng tụ, chỉ có thể dùng bàn tay che miệng Tiêu Ngôn Linh lại, mà Tiêu Ngôn Linh đã vững vàng nắm lấy cổ tay cậu, mắt lộ ra hung quang. Lần quyết chiến thứ hai của hai người cứ vậy không kịp chuẩn bị mà triển khai. Đèn trên đầu đã không có cách nào tạo ra hiệu ứng không bóng tối, vì vậy trong căn phòng vốn sáng ngời này bắt đầu có rất nhiều bóng đen tán loạn, cũng có rất nhiều điểm sáng lay động, hết thảy trước mắt thật hỗn loạn, cũng thực kỳ quái.

Đây là nhân gian hay bản thu nhỏ của địa ngục?

"Nô, phải, chết!" Miệng của Tiêu Ngôn Linh bị bàn tay thanh niên che lại, chỉ có thể phát ra âm thanh hàm hồ, nhưng sức mạnh khủng khiếp kia vẫn không có cách nào ngăn cản. [nô = tôi tớ]

Bàn tay của Phạn Già La chính là mục tiêu tiếp nhận lực phá hoại này đầu tiên, vì vậy chỉ trong nháy mắt đã da tróc thịt bong, xương trắng lộ ra, máu thịt tung tóe. Từ lòng bàn tay tới cánh tay, rồi tới bả vai, nửa người cậu suýt chút nữa đã hóa thành hư không nhưng theo ác niệm ập tới mà nhanh chóng khép lại.

Cảnh tượng này tựa hồ rất thần kỳ, tựa hồ không cần lo lắng tới tính mạng, nhưng đau đớn thì không phải người thường có thể tưởng tượng, đó là tan xương nát thịt, là hủy diệt và tái tạo, là đau đớn không bao giờ kết thúc.

Nhưng mặc dù là vậy, Phạn Già La không hề nghĩ tới chuyện buông tay, thân thể có thể bị phá hủy nhưng ý chí của cậu xưa nay chưa từng dao động, cậu sẽ không để mặc con ác ma này tung hoành ở nhân gian. Sau khi Tiêu Ngôn Linh mất đi lý trí, cô bé đã hoàn toàn không còn nhân tính, thân thể và ý thức hoàn toàn được tạo ra từ ác niệm, dùng 'vạn ác chi nguyên' để diễn tả cũng không thái quá. Thả cô bé ra nhân gian thì chẳng khác nào mở hộp Pandora, khủng bố và tử vong sẽ lan rộng khắp nhân gian.

Mà vạn ác chi nguyên có thể phá hủy sức mạnh của Phạn Già La, đồng thời cũng là dòng suối ngọt bổi bổ cho cậu. Thân thể cậu nhiều lần hóa thành thịt nát cùng máu loãn rồi lại nhiều lần khép lại, bàn tay che trên môi Tiêu Ngôn Linh chưa từng mảy may dao động.

Tiêu Ngôn Linh bị cậu vững vàng áp chế trên ghế, không thể động đậy, chỉ có thể không ngừng kích phát sức mạnh ngôn linh và từ trường đối chiến.

Hai người cứ vậy giằng co, người này không thể làm gì người kia, từ trường va chạm tạo thành gió bão đục khóe thân thể bọn họ, để da thịt trên mặt bọn họ cũng biến hình. Thời gian từng phút từng giây trôi qua, máu loãng trên mặt đất vô thức đã tích tụ thành một tầng thật dày, chúng nó đều tới từ bản thân Phạn Già La.

Người của sở nghiên cứu chưa bao giờ đối mặt với tình cảnh tranh đấu đáng sợ như vậy đã sợ tới mặt mũi trắng bệch, nào còn tâm tư ghi lại số liệu thử nghiệm nữa. Nhưng Trương Dương thì tràn đầy hứng thú, còn không ngừng bình luận: "Hai người này thoạt nhìn sức mạnh ngang nhau nhưng kỳ thật Phạn Già La không dám di chuyển chút nào, một khi hắn buông tay thì rất có khả năng sẽ bị Tiêu Ngôn Linh đánh chết. Hiện giờ hắn đang chắn trên lỗ châu mai, buông tay tức là chết, không buông tay thì chết muộn hơn một chút, không có gì khác biệt."

Mạnh Trọng lạnh lùng liếc nhìn Trương Dương, suýt chút nữa nhịn không được xông tới rút đi đầu lưỡi của hắn, mà Tống Duệ căm thù Trương Dương nhất ngay cả dư quang khóe mắt cũng lười ban cho hắn, chỉ nhìn chằm chằm màn hình giám sát, não bộ đang vận chuyển với tốc độ cực kỳ cao.

Hai người trên màn hình giằng co hơn nửa tiếng đồng hồ, Tiêu Ngôn Linh cuối cùng chỉ là một đứa nhỏ, thể lực có hạn, âm thanh hàm hồ bắt đầu chậm rãi chậm lại, mà tay Phạn Già La thì vẫn như cũ bụm chặt miệng cô bé, ngay cả run rẩy cũng không có. Hàng ngàn hàng vạn lần tan xương nát thịt đủ để làm bất kỳ kẻ nào đau đớn tới phát điên, mà ý niệm của cậu hoàn toàn không hề dao động. Cậu là con đê vững chắc ngăn cản dòng nước lũ, cũng là đỉnh núi cao vút trấn áp yêu ma.

Nhìn Phạn Già La như vậy, cho dù là Tiêu Ngôn Linh đang trong trạng thái cuồng loạn cũng cảm nhận được áp lực khủng khiếp. Cô bé chớp chớp đôi mắt đen nhánh, lời nguyền rủa đã hoàn toàn đình chỉ.

Thẳng đến lúc này Tống Duệ mới cười nhạt lên tiếng: "Trương Dương, phân tích của mày quả thực sai đến tệ hại. Cuộc chiến của bọn họ không chỉ là từ trường đối kháng, ý niệm quyết đấu, còn là giao chiến ý chí, mày cảm thấy ý chí của ai mạnh hơn? Là yêu ma không có nhân tính hay đấu sĩ bảo vệ nhân gian? Tà không thể nào thắng chính, những lời này trước đây tao không tin, nhưng bây giờ thì tin rồi."

Anh mở loa truyền âm trong phòng giam, chầm chậm nói: "Tiêu Ngôn Linh, em nên bình tĩnh lại, cha mẹ em đã hồn bay phách tán rồi, em vĩnh viễn không thể nhìn thấy bọn họ nữa."

Trong màn hình, Tiêu Ngôn Linh nắm chặt tay Phạn Già La, tựa hồ đã bất động.

Tống Duệ cũng không tức giận, tiếp tục nói: "Cha mẹ em đã biến mất thế nào, em còn nhớ rõ không?" Anh dừng lại một chốc mới giả vờ áy náy nói: "Thật ngại quá, tôi nói sai rồi, bọn họ không phải biến mất, là hồn bay phách tán. Em hiểu hồn bay phách tán có nghĩa là gì không? Là trên trời dưới đất, vĩnh viễn không thể nào khôi phục."

Tiêu Ngôn Linh chậm rãi ngẩng đầu nhìn về phía âm thanh phát ra, lực chú ý bị dời đi, tựa hồ đang yên lặng tiếp thu tin tức từ những lời này.

Ánh mắt Trương Dương lóe sáng, nắm tay siết chặt, tựa hồ muốn đập bể hệ thống truyền âm nhưng bị nhân viên nghiên cứu chặn lại. Bọn họ cảm thấy rất hứng thú với thử nghiệm của Tống Duệ, muốn xem thử Tiêu Ngôn Linh đã rơi vào điên cuồng có thể khôi phục lý trí hay không.

Trương Dương cố chen tới chỗ Tống Duệ, ngăn cản người này nói tiếp nhưng lại bị Mạnh Trọng cản lại. Cuộc đời anh vẫn luôn gắn liền với chiến đấu, xét về sức chiến đấu, cho dù là Trương Dương đang dùng một lượng thuốc lớn cũng không phải đối thủ.

Tống Duệ cầm bộ đàm thở dài: "Em muốn chúng tôi đưa Phạn Già La tới gặp em, mục đích cuối cùng thật sự là vì báo thù sao? Không phải em muốn gặp lại ba mẹ của mình à? Bọn họ rốt cuộc ở nơi nào, em còn nhớ rõ không?"

Tiêu Ngôn Linh sửng sốt một hồi lâu mới quay đầu sang trái, sang phải, tựa hồ đang tìm kiếm bóng dáng cha mẹ. Trí nhớ của cô bé bắt đầu hồi phục, cô bé nhớ rõ mẹ ở bên trái mình, ba thì ở bên phải, bọn họ rõ ràng đang bồi mình, sao lại đột nhiên biến mất không thấy đâu nữa?

Đầu Tiêu Ngôn Linh chuyển động từ chậm tới nhanh, vì thế tay Phạn Già La không thể không đung đưa trái phải theo chuyển động của cô bé. Trận giao chiến của hai người bởi vì vài câu nói này mà triệt để ngừng lại.

"Ba, mẹ?" Cuối cùng, cô bé nhìn thẳng Phạn Già La ở trước mặt mình, giọng nói lộ rõ nghi hoặc cùng hàm hồ vang lên trong lòng bàn tay cậu.

"Bọn họ hồn bay phách tán rồi." Phạn Già La bình tĩnh nói.

Vành mắt Tiêu Ngôn Linh nứt ra, hai hàng huyết lệ theo gò má chảy xuống, trong đầu nhanh chóng xuất hiện rất nhiều hình ảnh, cuối cùng là nụ cười khổ của ba mẹ trước khi biến mất. Bọn họ liều mạng tới hồn bay phách tán cũng không thể cứu lại con gái...

Khủng hoảng quá lớn làm Tiêu Ngôn Linh bạo phát ra sức mạnh kinh người, cô bé hất văng tay Phạn Già La, không ngừng la hét hô to trong căn phòng này: "Ba mẹ! Ba mẹ! Ba mẹ!" Cô bé xoay đầu nhìn khắp nơi, con ngươi rung động hỗn loạn, huyết lệ cũng văng tung tóe khắp nơi.

Lúc cô bé chìm vào hoảng hốt cùng mờ mịt tột cùng, Tống Duệ chậm rãi đặt câu hỏi: "Tiêu Ngôn Linh, sau khi có được sức mạnh cường đại, em có thật sự vui vẻ không? Em còn nhớ ngày vui vẻ nhất của mình không? Khi đó là tình cảnh gì, em đang làm gì, ai bầu bạn bên cạnh em?"

Ngày mà mình vui vẻ nhất? Tâm tư Tiêu Ngôn Linh vô thức bị dẫn dắt trở về một ngày rất xa xưa trong ký ức, khi đó cô bé vẫn chưa phát hiện năng lực đặc biệt của mình, chỉ là một cô bé bình thường như bao người bình thường khác, cô bé được cha mẹ nắm hai bên trái phải đưa lên cao rồi hạ xuống thấp, để cô bé giống như đang giẫm trên những cụm mây bồng bềnh đi tới trước. Cô bé cười ha ha ha ha đầy vui sướng, sau đó bé chưa thỏa mãn nói rằng mình muốn cưỡi ngựa, mẹ liền ôm lấy bé, ba thì ngồi xổm xuống cõng cô bé trên vai.

Cô bé ngồi thật cao, ôm lấy đầu của cha, mẹ ở bên cạnh đỡ sau lưng bé, chú ý không để bé ngã xuống. Tầm nhìn đột nhiên trở nên bao la rộng lớn làm cô bé hoảng sợ, lúc này cha tiến tới vài bước, tiếng cười đầy cưng chìu như được bọc trong kẹo ngọt: "Ah, cưỡi ngựa rồi! Linh Linh nhà chúng ta cưỡi ngựa rồi ~! Gia gia gia!"

Vì làm cho con gái vui vẻ, ông thật sự giả làm một con ngựa, tiếng kêu hí hí hí làm người đi đường vui vẻ nhìn sang.

Tiêu Ngôn Linh sợ tới hét chói tai, sau đó lại cười ha hả thật to, vui sướng đến mức quên hết tất cả. Mẹ hái nhành bông bồ công anh ở ven đường thổi tới chỗ con gái, cánh hoa bồ công anh dính đầy mặt bé, mang tới cảm giác ấm áp cùng ngứa ngứa. Ôn nhu cùng yêu thương bao la giống như sợi tơ bao lấy cô bé, làm nội tâm cô bé tách ra một góc sạch sẽ.

Thì ra lúc cô bé cảm thấy vui vẻ nhất không phải không có gì không thể làm được, không phải cần cái gì là có cái đó, cũng không phải được người xung quanh dung túng cùng thỏa mãn, mà là khi ở cùng với ba mẹ, đơn giản vui cười, vô tư chơi đùa. Có ba có mẹ mới có nhà, có nhà mới có hạnh phúc vui sướng.

Tiêu Ngôn Linh suy nghĩ một lúc liền mỉm cười, sau đó lại chuyển thành ào ào trào huyết lệ. Ký ức quá tốt đẹp cùng hiện thực tàn nhẫn va chạm kịch liệt làm thần hồn của cô bé bắt đầu dao động. Cô bé nhìn Phạn Già La, ánh mắt lộ ra căm thù sâu sắc, tâm tư lại một lần nữa bị lời nói của Tống Duệ quấy rối: "Em nhìn cậu ta làm gì? Lẽ nào em quên rồi sao, ba mẹ em bị chính tay em giết chết, một lần không đủ, là hai lần, đầu tiên là bỏ mình, sau đó là hồn tan, vĩnh viễn biến mất, em tìm không được bọn họ nữa đâu. Tất cả đều là em gây ra."

Thân thể Tiêu Ngôn Linh đột nhiên run bắn, bởi vì động tác quá kịch liệt nên cho dù là cách màn hình mọi người vẫn có thể phát hiện sự khác lạ của cô bé.

Cô bé bối rối, trong đầu có một thứ bén nhọn đang đấu đá lung tung, sau đó xé mở mờ mịt, tìm lại được ký ức lúc trước. Cô bé đã nhớ ra, nhớ ra tất cả, đầu tiên là nguyền rủa ba gặp tai xe cộ, sau đó trong cơn tức giận đã giết chết mẹ, sau đó... sau đó làm gì? Ý niệm của mình hình như đã xoắn nát ba mẹ rồi! Mình, mình rốt cuộc đã làm gì...

Tống Duệ vẫn không buông tha, tiếp tục dùng ngôn từ dẫn dắt: "Em không tìm được ba mẹ nữa rồi, em có hối hận không? Em có muốn quay trở lại ngày vui sướng nhất đó không? Em muốn vĩnh viễn lưu lại phần hạnh phúc này không? Em muốn trở lại quá khứ, tìm kiếm chính mình đã từng rất hồn nhiên tốt đẹp, vĩnh viễn ở cùng một chỗ với ba mẹ không?"

Tiêu Ngôn Linh bị những vấn đề này bức ép tới không ngừng hít sâu, sau đó che đầu, chậm rãi ngẩng đầu, há miệng, đầu lưỡi nhúc nhích vài cái rồi đột nhiên phát ra tiếng hét cực kỳ thảm thiết, tiếng hét này ẩn chứa đau đớn và hối hận tràn đầy đến mức ngay cả Phạn Già La cũng không đành lòng nhìn thấy, vì thế cậu yên lặng lui lại vài bước, khẽ lắc đầu.

Lúc này, dị biến lại một lần nữa phát sinh, thân thể Tiêu Ngôn Linh đột nhiên nứt ra ở chính giữa, phân hóa thành một chính chình mới tinh, hai cô bé có diện mạo tương tự, dáng dấp lại hoàn toàn trái ngược, một bé có làn da trắng bệch, mắt lẫn môi đều đen kịt, xấu xí như ma quỷ; một bé da trắng hồng mũm mĩm, ánh mắt trong suốt, khóe miệng lộ ra nụ cười, xinh đẹp như thiên sứ. Hai cô bé ngồi cạnh nhau, không hề chớp mắt nhìn nhau.

Tình cảnh quỷ dị này dọa mọi người sửng sốt, mà Tống Duệ thì đặt micro xuống, phát ra tiếng thở phào như trút được gánh nặng.

[end 170]

[171] Linh Môi - Thiện Và Ác

*****

Một người đang yên đang lành lại vì tâm tình dao động kịch liệt mà phân tách thành hai, cho dù là Phạn Già La kiến thức rộng rãi cũng không khỏi trố mắt nhìn một hồi lâu, tròng mắt đen kịt lóe ra tia sáng kinh ngạc.

Cậu cẩn thận lui lại vài bước, để từ trường dày đặc tinh tế của mình bện thành một tấm lưới, bất cứ lúc nào cũng có thể phản công hoặc oanh tạc. Nhưng hai cô bé có diện mạo giống nhau như đúc này lại không thèm nhìn tới cậu, thậm chí không thèm để ý tới uy hiếp mà cậu phát ra, chỉ không chút chớp mắt nhìn nhau.

Thời gian tựa hồ đọng lại, ngay cả không khí cũng chậm rãi đóng băng. Đột nhiên, cô bé thuần khiết như thiên sứ kia ngoẹo đầu mìm cười xán lạn với cô bé ác ma, tựa hồ đang tỏ ra thiện ý, nhưng hai tay lại đột nhiên vươn tới bóp cổ đối phương. Cô bé ác ma hiển nhiên không ngờ thiên sứ lại làm ra hành vi như vậy, lập tức cũng đưa tay cào tay cô bé thiên sứ nhưng khi nghe thấy tiếng rống của đối phương liền ngừng giãy giụa: "Là mày giết chết ba mẹ! Là mày làm!"

Đúng vậy, là mình! Tiêu Ngôn Linh ác ma sững sờ, huyết lệ đọng trên khóe mắt lại ào ào chảy xuống.

Cô bé như thiên sứ không ngừng siết chặt mười đầu ngón tay, hành vi hung ác, mà nụ cười thì lại ngây thơ đáng yêu, thuần khiết tột cùng. Cô bé ác ma vốn đã từ bỏ chống cự nhưng đột nhiên lại mở mắt ra, hung tợn trừng cô bé thiên sứ, giọng nói khàn khàn như bị xé rách gào lên: "Là tao làm, nhưng cũng là mày làm! Mày chính là tao, tao chính là mày, là chúng ta đã giết ba mẹ!" Cô bé vừa dứt lời, bàn tay có móng tay sắc bén liền đâm vào trong lồng ngực cô bé thiên sứ, nắm lấy trái tim vẫn còn đang đập của đối phương.

Cô bé thiên sứ phun ra một ngụm máu tươi, nụ cười bên khóe miệng vẫn rực rỡ như vậy, vuốt cằm nói: "Phải, là tao, tao cũng có phần. Chúng ta đều có phần." Cô bé vươn tay phải, đồng dạng cũng đâm xuyên vào buồng tim cô bé ác ma. Hai cô bé nắm chặt trái tim của nhau trong lòng bàn tay nhưng không bóp nát nó, chỉ nhìn vào ánh mắt nhau, xuyên thấu qua ánh mắt sâu thẳm của nhau, nhìn về quá khứ ngày xưa.

Trong hoảng hốt, tiếng gọi dịu dàng của mẹ, tiếng cười sang sảng của ba tựa hồ vẫn còn quanh quẩn bên tai; lúm đồng tiền hạnh phúc, đôi mắt đầy cưng chìu phảng phất như đang lay động trước mắt. Khi đó hai cô bé có ba mẹ bầu bạn che chở, hạnh phúc vui sướng biết dường nào, so với hô gió gọi mưa, không gì không làm được như bây giờ lại càng không buồn không lo hơn.

Thì ra thứ bọn họ muốn nhất không phải quần áo xinh đẹp, cũng không phải thế giới chuyển động xoay quanh ta, mà là một gia đình ấm áp, có ba có mẹ.

Trong mắt hai cô bé tràn ra nước mắt nóng bỏng, cùng nhìn nhau mỉm cười, sau đó đồng thời nắm chặt bàn tay, cố gắng bóp vỡ tim đối phương. Nhưng không biết cô bé ác ma đã nghĩ gì, cuối cùng đầu ngón tay lại buông lỏng, ngã xuống lưng dựa của chiếc ghế, ánh sáng trong mắt từng chút tiêu tán, tiêu cự tựa hồ đang nhìn tới một nơi rất xa. Đôi môi đen kịt của cô bé hé mở, im lặng gọi một câu: ba, mẹ...

Cô bé ác ma vào thời khắc cuối cùng lựa chọn tự hủy, cô bé thiên sứ lại không buồn không vui nhìn cô bé ác ma, tay cầm một trái tim đang đập mạnh mẽ. Cô bé hai tay nâng trái tim này, từng bước đi tới chỗ Phạn Già La, nghiêng đầu, mỉm cười thực hồn nhiên xán lạn: "Anh trai, tặng cho anh." Cô bé giơ trái tim máu me đầm đìa, giọng nói trong trẻo ngọt lịm như nước suối róc rách.

Một màn này trong mắt người khác chỉ có thể dùng từ kinh khủng để hình dung, nhưng từ trường bao la như biển rộng của Phạn Già La nháy mắt tiêu tán, chậm rãi cúi người nhận lấy trái tim đen kịt vẫn còn đang nảy lên kia, ôn hòa nói: "Cám ơn." Cậu thậm chí còn đưa tay xoa đầu cô bé, bởi vì cậu cảm nhận đước, đứa bé này được tạo thành từ cái thiện, là tia nhân tính cuối cùng mà Tiêu Ngôn Linh muốn triệt để vứt bỏ lại không thể nào hoàn toàn vứt bỏ.

Cô bé đưa nắm tay vào lồng ngực mình, cũng móc ra trái tim đỏ tươi của mình, đồng dạng đưa qua cho Phạn Già La, thực hoài niệm nói: "Anh trai, có một câu em vẫn luôn muốn nói cho anh biết."

"Nói cái gì?" Phạn Già La nâng hai trái tim một đen một đỏ, giọng nói ôn hòa trầm tĩnh.

"Em thật sự rất thích anh, lần đầu tiên nhìn thấy anh em đã thích anh rồi, chỉ là em đã dùng sai phương thức. Anh trai, tạm biệt." Cô bé vẫy vẫy tay rồi chậm rãi ngã xuống, trên mặt là nụ cười tràn đầy nhẹ nhõm cùng vui sướng. Bé rốt cuộc cũng có thể đoàn tụ với ba mẹ rồi...

Hai cô bé ôm chặt lấy nhau, rõ ràng chết thảm như vậy nhưng biểu tình trên mặt lại an nhàn như đang ngủ. Hai cô bé là thiên sứ cùng ác ma, nhưng cũng là hai nửa vòng tròn, là thiện và ác trong lòng mỗi con người. Làm người ta cảm thấy kinh ngạc là Tiêu Ngôn Linh hội tụ cái ác lại là người buông bỏ trước, chuyển biến như vậy làm tâm tình Phạn Già La cực kỳ phức tạp.

Cậu chăm chú nhìn gương mặt đã quay về dáng vẻ hồn nhiên của cô bé, cuối cùng ngẩng đầu lên, phát ra tiếng thở dài vui mừng. Chỉ cần có con người thì sẽ có hắc ám, nhưng sâu trong vực sâu tối tăm nhất của con người lại lóe lên ánh sáng cái thiện, có lẽ nó chính là điểm mê người nhất của thế gian này.

Nghĩ tới điểm này, cậu đột nhiên ngẩng đầu nhìn thiết bị giám sát, đối diện với Tống tiến sĩ ở trước màn hình, mỉm cười.

Tống Duệ lắc đầu cười khẽ, biểu tình bi thương cùng mệt nhọc biến mất sạch sẽ.

Mạnh Trọng mở cửa nhà lao kim loại, quay đầu lại nhìn sở trưởng tang thương như mất cha mất mẹ cùng Trương Dương cực kỳ khiếp sợ, châm chọc: "Xem ra thử nghiệm của mấy người rất thành công, kết quả cuối cùng khi tiềm năng bị kích phát triệt để chính là tự giết mình, không tệ không tệ, đặc sắc, quá đặc sắc!" Anh không nhanh không chậm vỗ tay, nụ cười bên khóe miệng cực kỳ lạnh lùng.

Cách làm của sở trưởng cùng Trương Dương đã triệt để chọc giận Mạnh Trọng. Nếu không phải Phạn lão sư có ẩn giấu chiêu sát thủ, chỉ sợ hôm nay cậu ấy đã phải chết ở nơi này. Hiện giờ Phạn Già La một thân một mình không thân bằng hảo hữu, nếu chết đi, sở nghiên cứu chỉ cần tùy tiện bịa ra một cái cớ phát bệnh gì đó là che đậy được chuyện này. Danh tiếng của Tống Duệ rất lớn, xử lý khá vướng tay vướng chân, nhưng anh chỉ là một người cô độc, Tống gia căn bản không thừa nhận sự hiện diện của Tống Duệ, làm gì có chuyện chịu ra mặt vì anh.

Hai con người thoạt nhìn mạnh mẽ tới khó có thể rung chuyển này kỳ thực lại cô độc đến đáng thương, nếu bọn họ đột nhiên mất tích thì cũng không tạo thành ảnh hưởng gì với thế giới này. Bọn họ giống như hai giọt nước rơi vào biển cả đầy sóng to gió lớn, cuối cùng biến mất không còn vết tích. Con đường này bọn họ chỉ dựa vào chính mình, cũng chỉ có chính mình, bọn họ bị thế giới vứt bỏ nhưng lại thủy chung không vứt bỏ thế giới.

Mạnh Trọng cởi mũ, đỏ vành mắt, nức nở nói: "Anh em, lần này là tôi có lỗi với ông, sau khi ra ngoài tùy ông xử trí."

Tống Duệ lắc đầu không nói chuyện, mắt không chớp nhìn chằm chằm màn hình giám sát.

Cánh cửa nhà giam dày tới một mét tự động mở ra, thanh niên vẫn còn đứng im tại chỗ bất động, chỉ lẳng lặng chăm chú nhìn hai trái tim đang đập, bên chân cậu là thi thể hai đứa bé giống nhau như đúc và một tầng máu thật dày. Nói thật, tình cảnh này rất giống một đoạn trong phim kinh dị, nó làm người ta cảm thấy rợn gai ốc, nhưng sau khi hiểu rõ tiền căn hậu quả của sự việc, hai trái tim này lại có ý nghĩa không hề tầm thường.

"Chính nghĩa chung quy sẽ chiến thắng tà ác." Mạnh Trọng định nghĩa cho kết cục của màn kịch này. Anh bị hành động của Tiêu Ngôn Linh chấn động, ấn tượng đối với cô bé vừa căm ghét lại đầy thương xót, phức tạp tới không thể nói rõ.

Phạn Già La tựa hồ cách không gian nghe thấy những lời này, cậu cúi đầu thở dài, sau đó hợp hai trái tim thành một rồi nhào nặn thành một làn sương đen nồng đậm, hấp thu vào trong cơ thể, cuối cùng trong lòng bàn tay chỉ còn một quầng sáng màu xám.

Ngoại trừ toàn bộ thiện ác chất chứa trong tim mình, ý thức, nhận biết, sức mạnh mới là thứ Tiêu Ngôn Linh thật sự muốn tặng cho Phạn Già La, cũng là đầu sỏ làm cô bé triệt để rơi vào địa ngục.

Hào quang xám trắng chậm rãi tản đi, lộ ra một miếng ngọc bội hình cá to cỡ một tấc vuông được điêu khắc tinh xảo, con ngươi lưu chuyển ánh sáng linh động, cái đuôi thoạt nhìn bất động nhưng lại giống như khẽ quẫy nhẹ như vậy sống. Phạn Già La lập tức nắm chặt bàn tay, đề phòng nó trốn thoát.

Lúc này không đợi cậu chủ động bước ra khỏi phòng giam, bên ngoài hành lang đã truyền tới tiếng bước chân nhốn nháo, sau đó một đám tinh anh của bộ an ninh đặc biệt chặn lại lối ra, lớn tiếng quát: "Giao vật trong tay ra đây!"

Cái gì mà đề phòng tai họa, gì mà thử nghiệm cực hạn của Tiêu Ngôn Linh, tất cả chỉ là lớp vỏ bọc của đám người này, thứ bọn họ muốn chính là miếng ngọc bội này, vẫn luôn là nó.

Phạn Già La nắm chặt ngọc bội, nhếch môi mỉm cười, cùng lúc đó, đèn trên đỉnh đầu trong khoảnh khắc toàn bộ bùng nổ, ánh sáng sáng chói cùng tia lửa nẹt phát ra làm đám người này kinh hoảng không ngừng lùi ra sau, thứ bùng nổ cùng lúc đó chính là tư tưởng cùng nhận thức của bọn họ, cả thế giới trước mắt bọn họ tối sầm; tai ong ong không nghe thấy gì; máu tươi từ mũi, miệng cùng tai trào ra, suýt chút nữa ngay cả bộ não cũng tan chảy. Bọn họ không thể nghe, không thể nhìn, không thể ngửi, không thể nghĩ, thậm chí ngay cả vị máu trong miệng cũng không nếm được, nháy mắt bị tước đoạt đi toàn bộ ngũ giác, lực công kích đáng sợ tới mức nào chứ!

So với vũ khí giết người biết đi Tiêu Ngôn Linh, Phạn Già La cũng không kém bao nhiêu! Chỉ là cậu am hiểu dùng lớp ngoài ôn nhu bao vây chính mình nên người khác đã quên đi độ nguy hiểm của cậu ta.

Nhìn thấy thành viên tổ mình cũng tham gia vây bắt Phạn Già La, Mạnh Trọng chộp lấy micro rống giận: "Thường Kỳ, bọn cậu đang làm cái gì vậy, lập tức thả Phạn lão sư ra! Không có mệnh lệnh của tôi, các cậu sao có thể tự tiện hành động như vậy?"

Trương Dương lại mở thiết bị truyền âm, cười hì hì nói: "Phạn Già La, thành thật đi theo bọn họ đi, Tống tiến sĩ của mày đang nằm trong tay tao đấy!" Hắn vừa dứt lời, nhóm nhân viên nghiên cứu đã rút súng ra, đồng loạt nhắm vào đầu Tống Duệ.

Kế hoạch này hiển nhiên đã được bọn họ tỉ mỉ thiết lập, không quản cuối cùng có kết quả gì thì đều là chuyện bọn họ muốn. Nếu Tiêu Ngôn Linh giết chết Phạn Già La thì coi như Trương Dương đạt được ước muốn; nếu Phạn Già La giết chết Tiêu Ngôn Linh, nhà giam này có thể đổi đối tượng, tiếp tục nghiên cứu; nhưng bây giờ, Phạn Già La chẳng những giết chết Tiêu Ngôn Linh mà còn lấy được mảnh ngọc bội độc nhất vô nhị kia, đó hiển nhiên là kết quả hoàn mỹ nhất.

"Đặc sắc, đặc sắc! Phạn Già La, mày thật sự không làm tao thất vọng, mày quả nhiên giống như Tô Phong Khê đã nói, là người đứng trên đỉnh núi ngắm nhìn phong cảnh." Trương Dương vừa vỗ tay vừa cười to, hoàn toàn bỏ qua ánh mắt tử vong của Tống Duệ bắn về phía mình. Hiện giờ đến phiên hắn không thèm nhìn bọn họ, đây gọi là phong thủy luân chuyển.

Phạn Già La trên màn hình giám sát cúi thấp đầu bất động, tai, mắt, mũi miệng của đặc công vây bên cạnh cậu đều đang chảy máu, dáng vẻ rất đau đớn nhưng lại không dám buông lỏng giơ súng. Kỳ thật cánh tay của bọn họ đang run rẩy, bất cứ lúc nào cũng có thể rũ xuống, bởi vì từ trường trong phòng giam kim loại này nồng đậm như áp lực dưới đáy biển sâu, làm người ta vừa hít thở không thông lại bất lực. Có thể đứng đây được vài phút mà không ngã xuống đều là tinh anh trong tinh anh của bộ an ninh đặc biệt, rất nhiều người đã phải yên lặng lùi ra ngoài, quỳ rạp bên ngoài hành lang há miệng thở dốc.

Tiêu Ngôn Linh có đáng sợ không? Lực sát thương của cô bé đương nhiên đáng sợ! Nhưng so với cô bé, Phạn Già La không có chút biểu tình nào lại càng làm người ta cảm thấy sợ hãi hơn, bởi vì bạn vĩnh viễn sẽ không đoán được cực hạn của cậu ta là gì.

Tống Duệ hướng micro bình thản mỉm cười: "Phạn Già La, em đi đi, không cần để tâm tới tôi. Em biết tôi không có chấp niệm với sống sót mà." Không phải anh cậy mạnh tỏ ra anh hùng mà là nói thật, bởi vì lúc này anh đã nhắm tới một nhân viên kỹ thuật đang giơ súng, dụ dỗ nói: "Nổ súng đi, chỉ cần nhẹ nhàng bóp cò một cái, cái mạng này của tôi chính là của cậu, nhẹ nhàng bóp một cái thôi, không khó."

"Tống Duệ, ông làm gì thế hả? Ông điên rồi sao?" Mạnh Trọng gấp tới độ trái tim đập loạn nhưng không dám đụng tới hai người, sợ súng sẽ cướp cò.

Nhân viên kỹ thuật kia chưa từng thấy qua người nào không sợ chết như vậy, mồ hôi lạnh không ngừng túa ra, đầu ngón tay đặt trên cò súng co quắp, xém chút nữa đã mất khống chế. Tống Duệ nhẹ nhàng cầm lấy súng để họng súng chỉa vào mi tâm mình, sau đó đè lên ngón tay nhân viên kỹ thuật, nhấn xuống.

Trương Dương không ngờ Tống Duệ lại có thể điên tới mức này, hắn vội vàng lao tới chỗ hai người, cố gắng đoạt lấy khẩu súng. Nếu Tống Duệ bị bọn họ giết chết, Phạn Già La sẽ mất đi uy hiếp cùng nhược điểm duy nhất, sẽ giống như Tiêu Ngôn Linh mở ra một con đường máu, thông suốt rời đi. Khi bị hoàn toàn chọc giận, không ai biết Phạn Già La sẽ làm gì, đến khi đó cũng không có người nào thu thập được cục diện rối rắm này!

Đầu ngón chân Mạnh Trọng cũng di chuyển lẻn tới gần hai người, khống chế cổ tay nhân viên kỹ thuật kia, nhấc súng lên cao, tháo băng đạn, khóa chốt an toàn, hoàn toàn cắt đứt khả năng súng cướp cò.

Cùng lúc đó, âm thanh trong trẻo của Phạn Già La từ trong bộ đàm truyền tới: "Tống tiến sĩ, anh ở yên đó chờ tôi, không được làm chuyện nguy hiểm. Anh không có chấp niệm với sống sót, nhưng tôi có chấp niệm với chuyện anh còn sống hay không. Anh không cần làm ra chuyện làm tôi bi thương đau khổ."

Cậu chưa bao giờ nói dối, vì thế Tống Duệ biết Phạn Già La nói mình sẽ bi thương đau khổ vì cái chết của bạn tốt là sự thật. Mặc dù đối mặt với nhiều người bụng dạ khó lường như vậy, cậu cũng không giấu giếm điểm yếu này, bởi vì cậu biết nếu mình không nói rõ, Tống tiến sĩ sẽ không từ bỏ ý nghĩ muốn tự hủy diệt bản thân. Cậu rất quý trọng tình bạn này, từ đầu đến cuối vẫn luôn chân thành.

Một dòng nhiệt nóng bỏng cứ vậy không kịp chuẩn bị tràn vào trái tim băng giá của Tống Duệ, làm anh đột nhiên rất muốn tiếp tục sống, rất muốn rất muốn....

Vùng đất băng giá vĩnh cữu một khi hòa tan thì sẽ biểu lộ sức sống phi phàm, cũng là có một không hai. Chỉ trong nháy mắt Tống Duệ đã từ bỏ ý tưởng 'sống hay chết' cũng không quan trọng này đi, trong lòng có một chồi non xanh biếc đang bừng bừng sức sống. Nó đang xòe rộng chiếc lá, liều mạng sinh trưởng vươn lên đỉnh chóp của vực sâu, lúc này đây, Tống Duệ thực nôn nóng muốn được gặp mặt thanh niên.

Một phút trước còn kiên định muốn liều chết, lúc này đây đã biếng nhác ngồi xuống ghế, che đi nửa bên mặt, nhếch môi, im lặng biểu lộ chờ mong cùng vui sướng. Không ai nhìn thấy trong tròng mắt đen kịt của anh lưu chuyển một mạt lệ quang.

[end 171]

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com