ZingTruyen.Com

Linh Môi - Phong Lưu Thư Ngốc

[166.167.168] Linh Môi

caokhin01

[166] Linh Môi - Tai Ương Diệt Thế Hay Nói Chuyện Giật Gân


*****

Mạnh Trọng quả nhiên là vô sự bất đăng tam bảo điện, nhưng anh không nói rõ ý đồ mình tới, chỉ nói Phạn Già La theo mình đi tới một chỗ, đến nơi, cậu tự nhiên hiểu rõ mọi chuyện.

Phạn Già La chỉ an tĩnh ngồi đó, không gật đầu đồng ý cũng không lắc đầu từ chối. Cậu im lặng làm trái tim tất cả mọi người đều lo lắng bất an, Trương Dương thì tức giận tới mức vài lần đặt tay lên bá súng nhưng lại chậm chạp không dám rút. Xem ra bản thân hắn cũng biết có việc cầu người ta thì phải dùng thái độ gì mới thích hợp.

Hai bên đối kháng, trưởng đài vóc người mập mạp vội vàng chạy vào phòng thu, vừa mở miệng liền nói: "Tiểu Tống, Tiểu Tống, vừa nãy tôi nghe nói tất cả thí sinh trong chương trình của cô đều đã hủy hợp đồng rồi? Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì vậy?"

Thế Giới Kỳ Nhân vì lời tiên đoán thần tiên của Phạn Già La liên tục ứng nghiệm nên đã trở thành chương trình hot nhất hiện giờ, tập có tỷ lệ người xem cao nhất từng đột phá ba chấm, mỗi số đều có rất nhiều từ khóa trên bảng hotsearch, độ chú ý vẫn luôn duy trì cao độ, sớm đã trở thành hiện tượng đặc biệt trong lĩnh vực chương trình giải trí. Những người rút vốn trước đó bây giờ đã hối hận tới phát điên rồi, ngày ngày chạy theo trưởng đài hỏi rằng có thể nhập cổ hay không. Nhãn hàng quảng cáo gọi điện không ngừng, chỉ cần ông gật đầu, đừng nói tài trợ mấy triệu, mấy trăm triệu cũng có!

Ông đã xem chương trình này thành con gà mái đẻ trứng vàng của đài, trình độ coi trọng tuyệt đối xếp ở vị trí đầu tiên. Vì thế lúc Trương Dương tỏ ý muốn làm tổng đạo diễn, ông không chút nghĩ ngợi đồng ý, ông cho rằng năng lực của Trương Dương tuy không mạnh bằng Tống Ôn Noãn nhưng nhân mạch cùng tài nguyên thì khẳng định cao hơn Tống Ôn Noãn một mảng lớn, nếu thay vào vị trí của Tống Ôn Noãn, chương trình nhất định sẽ bị ảnh hưởng, nhưng tuyệt đối là hướng tích cực.

Sau đó Vạn lão tự mình gọi điện thoại tới hỏi về tiến trình quay hình của chương trình này, lòng tin của trưởng đài dành cho Trương Dương lại càng lớn hơn, vì vậy mới có một màn đổi tổng đạo diễn ngày hôm nay. Nhưng có đánh chết ông cũng không ngờ quyết định này vừa ra, tất cả thí sinh lại tập thể hủy hợp đồng, tình cảm của bọn họ dành cho Tống Ôn Noãn sâu sắc đến vậy sao? Cô ta đi rồi, bọn họ chẳng thà tình nguyện bồi thường tiền chứ không chịu quay tiếp?

Trưởng đài lại vừa vội lại vừa tức, vốn định túm lấy Tống Ôn Noãn trách cứ một phen lại bị đối phương nhẹ nhàng chặn miệng: "Trưởng đài, tôi đã không còn là tổng đạo diễn của Thế Giới Kỳ Nhân nữa rồi, chuyện này không thuộc quyền quản lý của tôi."

Trưởng đài bị nghẹn, qua một hồi lâu sau mới xám xịt mở miệng: "Sao lại không thuộc quyền quản lý của cô chứ? Nếu cô không kích động, bọn họ sao có thể đi chứ? Cô đừng vì hành động cảm tính mà phá hủy cả một chương trình như vậy, cô phải nhớ kỹ cô cũng là một thành viên của đài truyền hình, không nên làm ra chuyện tổn thương tập thể!"

Sắc mặt Tống Ôn Noãn ngày càng đen, hai nắm tay siết chặt không ngừng run rẩy. Đúng vậy, cô là thành viên của tập thể này, cô không bao giờ làm ra chuyện tổn thương tập thể, nhưng tập thể đã đối xử với cô như thế nào? Lúc cần thì nâng cô lên, lúc không cần thì một phát đá cô bay ra ngoài! Tập thể như vậy bảo người ta làm sao sinh ra được lòng trung thành? Sự ấm áp của tập thể ở đâu chứ? Sức mạnh kết nối ở đâu?

Tống Ôn Noãn đang định phản bác thì Đinh Phổ Hàng đã giải thích trước: "Trưởng đài hiểu nhầm rồi, chúng tôi muốn đi cũng vì không chịu nổi tổng đạo diễn mới tới mà thôi, không có liên quan gì với Tống đạo."

"Đúng vậy! Hắn thật sự quá kiêu ngạo, hơn nữa còn không tôn trọng người ta chút nào, vừa mới tới đã bảo chúng tôi tự giết hại lẫn nhau, quá tàn bạo! Tôi có thể ngửi thấy mùi khai của nước tiểu và mùi thúi của phân, mùi rỉ sắt trộn lẫn với mùi thối rữa trên người hắn, cứ như một cái hố phân lên men hai trăm năm rồi vậy! Không được, tôi tuyệt đối không thể ở chung một chỗ với hắn, mũi của tôi không chịu nổi." A Hỏa không chút kiêng dè nói.

Ở bên kia, Trương Dương đã sắp cắn nát cả hàm răng mình, nếu có thể, lúc này hắn đã sớm rút súng bắn chết hết tất cả đám người này rồi!

"Trưởng đài, chúng tôi không cảm nhận được vị Trương tổng này tôn trọng chúng tôi, đồng thời cũng thực hoài nghi với nhân phẩm của hắn, vì thế chúng tôi đã quyết định không quay nữa." Nguyên Trung Châu vừa nói chuyện vừa thu dọn đồ đạc. Nhóm Chu Hi Nhã cũng đã làm xong, chuẩn bị rời đi bất cứ lúc nào.

Trưởng đài rất muốn khuyên giải, nhưng sau khi biết được hành vi của Trương Dương thì cũng không biết nói gì. Có đánh chết ông cũng không ngờ Trương Dương lại dùng thái độ chọc chó để đối xử với thí sinh, còn dùng tiền muốn bọn họ tự tàn sát lẫn nhau, đó là chuyện con người có thể làm ra sao? Cao nhân đều có tính khí của mình, hơn nữa lòng tự trọng còn rất lớn, cho dù bạn là vua là chúa, chỉ cần tỏ ra không tôn trọng, bọn họ cũng không thèm để mắt tới bạn, huống chi bạn căn bản không phải!

Trưởng đài không ngăn cản được nhóm thí sinh, không khỏi gấp tới độ túa mồ hôi. Ông vừa nhận mấy triệu phí tài trợ từ các nhãn hàng quảng cáo, thí sinh đi rồi, bọn họ nhất định sẽ kiện lên tòa án, đến khi đó chính là một món nợ xấu! Đáng sợ hơn chính là phản ứng của khán giả, bọn họ sẽ có phản ứng rất lớn, đài truyền hình sẽ ngày ngày bị chửi lên hotsearch.

Đủ loại tình huống tiêu cực cực điểm được trưởng đài nghĩ tới, tiền tài tổn thất, danh dự tổn hại, nhân lực vật lực lãng phí, nói chung là thiệt hại nặng nề! Nói không chừng vì nguyên do này mà vị trí của ông cũng bay mất. Nếu sớm biết Trương Dương là một cái que khuấy phân như vậy, trước đó ông đã tung cước đạp bay hắn rồi! Một thằng oắt nhị thế tổ như mày bày đặt chạy tới đài truyền hình bọn tao hóng náo nhiệt gì chứ! Cút con mẹ mày đi!

Trưởng đài sầm mặt xin lỗi Tống Ôn Noãn cùng nhóm thí sinh, trong lòng lại mắng kẻ đầu sỏ gây chuyện Trương Dương kia. Nhưng mặc dù vậy ông cũng phải nghẹn một bụng tức, bởi vì Vạn lão vẫn còn ở đây, ông không thể trêu tới vị này.

Tống Ôn Noãn vẫn đi, Nguyên Trung Châu, Chu Hi Nhã cũng lục tục rời đi, thật sự không có chút quyến luyến nào với chương trình này. Danh tiếng, danh vọng, tiền tài, đối với bọn họ thì tính là gì đâu chứ? Bọn họ gặp được đồng loại, tâm linh được khai ngộ, đó chính là thù lao tốt nhất, bọn họ đã đủ hài lòng rồi.

Trưởng đài đuổi theo suốt hành lang nhưng không năn nỉ được, bất đắc dĩ vác sắc mặt trắng bệch quay về phòng thu.

Bắp thịt sườn má Trương Dương căng cứng, thường xuyên phồng lên một chút, thực rõ ràng nhận ra cơn giận của hắn đã kiềm chế tới cực hạn. Càng làm người ta cảm thấy sợ hãi hơn chính là tia sáng u ám trong mắt hắn, hung ác nham hiểm tới mức tựa hồ sắp tôi luyện thành độc dược. Trưởng đài vốn ôm một bụng oán giận, thấy dáng vẻ này của hắn thì không dám mở miệng nói gì.

Cả người Trương Dương giống như sắp nổ tung tới nơi!

Vạn lão xua tay nói: "Thôi bỏ đi, đi thì cứ đi, tôi sẽ bỏ vốn năm triệu làm tiền thưởng, các cậu lại tuyển vài thí sinh tới thi đấu, khẳng định sẽ không thua kém so với đám người này."

Trưởng đài suýt chút nữa đã bật ra một câu 'ông thì biết cái quái gì', cuối cùng chỉ có thể nở một nụ cười, đáp ứng.

Trương Dương buồn bực nói: "Này là chương trình chó má gì vậy chứ, thí sinh còn làm cao hơn cả ông đây! Mẹ kiếp, ông không chơi nữa, chức tổng đạo diễn này mấy người ai thích làm thì làm đi!" Sau khi hủy diệt chương trình, hắn cứ thế phủi đít bỏ đi, đây là chuyện mà con người có thể làm ra sao?

Nhóm nhân viên còn ở phòng quay đều nổi giận nhưng lại e ngại cường quyền mà không dám nói ra lời kháng nghị hay chỉ trích nào. Bọn họ cực khổ lâu như vậy, nhận được thành tựu huy hoàng như vậy rồi chỉ trong nháy mắt mất đi toàn bộ. Mà người cướp đi hết thảy lại xem thứ bọn họ xem là bảo vật như rác rưởi, thuận tay vứt bỏ. Nếu như suy nghĩ có thể giết người, bọn họ thật sự rất muốn làm thịt Trương Dương. Vì nhắm mắt làm ngơ nên bọn họ cũng rời đi, cả trường phim lớn như vậy lại chỉ còn lại lác đác vài người.

Trưởng đài bị thái độ của Trương Dương chọc giận tới ngã ngửa, miệng tựa hồ bị người ta đổ đầy canh c*t, tởm lợm lại ghét cay ghét đắng. Sau này ông còn hợp tác với người Trương gia nữa thì ông chính là cái chày gỗ! Trưởng đài thề thốt một phen, ngoài mặt chỉ có thể lộ ra nụ cười hậm hực.

Mặt mũi Trương Dương đều đã mất hết, lúc này lại không thể nói đi là đi, bởi vì Phạn Già La vẫn không chịu đi theo bọn họ! Hắn không nói ra được mấy lời cầu người, chỉ có thể lớn tiếng hối thúc: "Có đi hay không, không lẽ muốn ông đây vác kiệu tám người khiêng tới mời!"

Phạn Già La giống như không nghe thấy lời hắn, chỉ nhìn chằm chằm Mạnh Trọng, lắc đầu: "Tôi biết ước nguyện ban đầu của anh khi quay hình chương trình này, tôi chỉ có thể nói cho anh biết, tôi không giúp được anh. Cơ cấu hiện giờ của bọn anh đã không thích hợp hợp tác với tôi nữa rồi."

"Cậu biết mục đích tôi thành lập chương trình này? Nói như vậy, cậu vốn định hợp tác với tôi đúng không?" Mạnh Trọng nghiêm túc hỏi.

"Lúc nước lũ lên quá cao, bộ thủy lợi thông qua phao thả dưới nước để đo mức nước, như vậy bọn họ có thể khống chế hướng chảy và tốc độ chảy của dòng nước, tránh xuất hiện thảm họa phạm vi rộng. Mà người như chúng tôi cũng giống như những chiếc phao kia, thông qua chương trình này để tạo thành danh tiếng, tự nhiên sẽ có người cần giúp đỡ tìm tới, nhờ chúng tôi hỗ trợ giải quyết những sự kiện quỷ dị. Thông qua việc kiểm soát, anh có thể gián tiếp dự tính được thế đạo hiện giờ hỗn loạn tới trình độ nào. Đối với anh mà nói, chúng tôi chính là chiếc gương soi rọi mặt đen tối của thế giới." Phạn Già La chậm rãi nói, hiển nhiên ngay từ đầu đã biết ý nghĩa tồn tại của chương trình này.

"Đúng vậy, tôi vốn muốn thành lập một công ty rồi mời cậu về làm cố vấn, chuyên giải quyết những chuyện quỷ dị này. Lúc sự kiện tội ác phát sinh, phản ứng đầu tiên của quần chúng là báo cảnh sát, lúc khoa học không còn cách nào giải thích, bọn họ lại không nghĩ tới ban ngành chấp pháp, chỉ biết chạy đi tìm kiếm hòa thượng hoặc đạo sĩ. Bộ an ninh đặc biệt chúng tôi biết rõ thế đạo đang trở nên xấu hơn nhưng tình báo nắm giữ được lại quá ít, không thể không mở một con đường khác. Phật môn, đạo môn bây giờ đều đã lánh đời, bọn họ không muốn hợp tác với chúng tôi, chúng tôi chỉ đành tự xuất ra chiêu bài của mình, để dân chúng chủ động tìm tới. Phạn lão sư, cậu hiểu được cảm giác của tôi đúng không, những sự kiện quỷ dị liên tiếp bùng nổ gần đây chỉ là một góc nhỏ của tảng băng mà thôi, nếu thế đạo tiếp tục hỗn loạn như vậy thì chỉ sợ toàn bộ xã hội sẽ bị ảnh hưởng." Mạnh Trọng bất đắc dĩ thở dài.

Phạn Già La liếc nhìn anh, giọng điệu sắc như dao: "Tôi có thể nói cho anh biết, thế đạo quả thực đang chuyển biến xấu, ngày càng nhiều tai nạn bùng phát, giả sử nếu mặc kệ nó phát triển, tai ương diệt thế cũng không còn xa."

"Tai ương diệt thế? Phạn lão sư, cậu đang nói đùa sao?" Trái tim Mạnh Trọng giống như bị lưỡi dao đâm xiên qua, khủng hoảng quá lớn làm toàn thân anh túa ra một tầng mồ hôi lạnh.

"Chuyện này thực con mẹ nó buồn cười, ha ha ha! Diệt thế? Phạn Già La, cậu biết nói chuyện cười thật đấy!" Trương Dương lơ đễnh cười phá lên, vị trưởng đài kia nghe mà túa mồ hôi đầm đìa, dưới chân giống như bôi dầu bỏ chạy té khói. Ông là người thông minh, vì thế ông biết có một số việc không nên nghe.

Phạn Già La rũ mi mắt, hoàn toàn không để tâm tới sự tồn tại của Trương Dương. Đối phó với loại người vẫn luôn muốn chính mình phải nổi bật như hắn, biện pháp tốt nhất chính là không nhìn tới, không nghe thấy, cũng không để ý tới hắn. Ý thức được chính mình là một kẻ ngang ngược tàn ác, ngoại trừ mất mặt xấu hổ thì không có nửa điểm giá trị tồn tại, hắn ta tự nhiên sẽ phải an tĩnh.

Tiếng cười của Trương Dương quả nhiên dần dần nhỏ đi, mỗi bắp thịt trên mặt đều đang vặn vẹo co giật. Lúc này mới phát hiện thì ra Tống Duệ không phải người biết chọc giận người ta nhất, Phạn Già La mới là đệ nhất! Dám không thèm đếm xỉa gì tới hắn! Hai con tép riu này! Sớm muộn gì cũng có ngày...

Ánh mắt Trương Dương gần như có thể phun ra lửa nhưng vẫn cắn chặt răng kiềm chế.

Tống Duệ cười khẽ: "Mạnh bộ trưởng, chúng tôi có thể đi được chưa? Chính bản thân anh cũng hiểu mà, bộ an ninh đặc biệt bây giờ không phải đối tượng tốt để hợp tác."

"Vậy chúng tôi đi xin trước." Phạn Già La lễ phép gật đầu.

Mạnh Trọng vội vàng đứng lên ngăn cản: "Phạn lão sư xin chờ một chút! Kỳ thực không phải chúng tôi muốn gặp ngài, là Tiêu Ngôn Linh."

Bước chân Phạn Già La hơi khựng lại, Tống Duệ ôm lấy bờ vai cậu, mạnh mẽ kéo cậu tiếp tục đi tới trước. Với tình trạng cơ thể của thanh niên bây giờ căn bản không có cách ứng phó Tiêu Ngôn Linh, hút nhiều sức sống của tinh anh bộ an ninh đặc biệt như vậy, Tiêu Ngôn Linh bây giờ chỉ sợ đã triệt để biến thành quái vật! Chuyện này tới quá không đúng dịp, anh không muốn để thanh niên tự đặt mình vào nguy hiểm.

Phạn Già La theo bước chân Tống tiến sĩ chậm rãi đi tới trước, chân mày nhíu chặt.

"Đừng nghĩ ngợi!" Tống Duệ áp sát tai cậu nói nhỏ, vẻ mặt so với cậu lại càng nghiêm nghị hơn.

Phạn Già La đè phần bụng vẫn luôn quặn đau của mình, cuối cùng vẫn đi tới cửa ra.

"Phạn lão sư, bộ an ninh đặc biệt chúng tôi đã chết tám chín mươi người rồi, bây giờ chỉ có thể nhốt Tiêu Ngôn Linh trong một cái lồng kim loại dày tới một mét để ngăn cách từ trường của con bé. Nó là một quả bom mà không ai có thể phá hủy, ngoại trừ cậu! Nếu cậu không đồng ý giúp đỡ, chúng tôi không biết phải nhờ ai nữa. Tôi tin tưởng lời nói diệt thế của cậu, bởi vì những gì phát sinh trên người Tiêu Ngôn Linh chính là dấu hiệu diệt thế! Phạn lão sư, cậu muốn cứu giúp thế giới này đúng không? Bằng không cậu đã không tham gia chương trình này của chúng tôi, ra mặt tuyên chuyến với thế lực hắc ám, cũng không yên lặng làm nhiều chuyện như vậy! Mục tiêu của cậu chính là thanh trừ những người như Tiêu Ngôn Linh đúng không? Vậy vì sao cậu lại từ chối chúng tôi chứ? Cậu cảnh cáo chúng tôi không nên bỏ mặc nhưng hiện giờ không phải cậu cũng hững hờ bàng quan sao?"

Lời nói của Mạnh Trọng không thể nghi ngờ đã đánh trúng điểm yếu trong lòng Phạn Già La, không có cách nào bỏ mặt không quản thế nhân chính là thói quen vĩnh viễn không thể thay đổi của cậu, vì vậy cậu dừng bước, chậm rãi quay đầu.

Tống Duệ thầm mắng một câu ở trong lòng, nhưng chỉ có thể lắc đầu cười khổ. Kỳ thực anh sớm đã biết, chỉ cần nói ra ba chữ 'Tiêu Ngôn Linh', thanh niên nhất định sẽ rơi vào tròng của Mạnh Trọng, bởi vì Mạnh Trọng nói đúng, tiêu diệt người như Tiêu Ngôn Linh chính là trách nhiệm của thanh niên. Không ai yêu cầu cậu phải làm như vậy, là thanh niên tự lựa chọn.

Gánh vác trọng lượng của cả thế giới trên đầu vai, va chạm với vận mệnh, cho dù thịt nát xương tan cũng không thối lui--- cậu chính là người như vậy.

"Hiện giờ cô bé đang ở đâu?" Phạn Già La bình tĩnh hỏi.

Mạnh Trọng kích động nói: "Cô bé bị chúng tôi giam giữ trong sở nghiên cứu Lục Hà, tôi sẽ đưa cậu tới đó ngay bây giờ!"

"Đi thôi." Phạn Già La nghiêng đầu ra hiệu.

Khóe miệng mím chặt của Trương Dương hé ra một cái khe, trong mắt lóe ra tia sáng thâm độc. Vạn lão và cô gái trẻ tuổi kia cũng đi theo, không biết muốn góp náo nhiệt gì.

Một tiếng sau, nhóm người tới sở nghiên cứu Lục Hà, Trương Dương vừa mới tiến vào cửa đã biến mất không thấy bóng dáng, Mạnh Trọng thì dẫn mọi người tiến vào một phòng quan sát, chỉ từng hàng màn hình nói: "Phạn lão sư cậu xem, cô bé đã biến thành quái vật rồi."

Phạn Già La vừa ngẩng đầu lên, ánh mắt liền đông cứng. Cô bé trên màn hình có làn da trắng bệch, môi thâm đen, mắt đỏ ngầu, nếu hai bên đầu có gắn cặp sừng nhọn thì chính là hóa thân của ác ma! Hai tay hai chân cô bé bị cố định trên ghế thép rất lớn, phần chân ghế được hàn cố định với mặt đất, hủy bỏ khả năng di chuyển. Miệng cô bé bị nhét một quả cầu thép đặc chế, ngay cả khả năng nói chuyện cũng bị cướp đoạt.

Khống chế chặt chẽ tới mức độ này có thể thấy Tiêu Ngôn Linh tạo thành tổn hại lớn đến cỡ nào đối với bộ an ninh đặc biệt.

Mạnh Trọng chỉ ác ma trên màn hình, nghiêm trọng nói: "Thực lực của con bé lại tăng mạnh, vũ khí nóng hay vũ khí lạnh đều không thể tổn thương được, sau khi bị viên đạn bắn xuyên qua bụng, con bé chỉ cần năm phút đồng hồ đã có thể hoàn toàn lành lặn, rõ ràng là có tấm thân bất tử. Phương thức giết người của con bé rất đáng sợ, chỉ cần một câu 'tôi muốn tất cả các người đều phải chết' thì tất cả những người bị con bé nhìn thấy đều sẽ chết. Mỗi lời nói của con bé đều biến thành sự thật, con bé chỉ cần mở miệng là có thể giết chết mọi người! Cậu nói diệt thế, tôi hoàn toàn tin tưởng, có người như con bé tồn tại, thế giới này sao có thể không hủy diệt?"

[end 166]

[167] Linh Môi - Một Lần Nữa Gặp Lại Tiêu Ngôn Linh

*****

Mạnh Trọng không phải đe dọa, sau khi nói sơ về tình hình gần đây của Tiêu Ngôn Linh, anh mở vài đoạn video giám sát cho Phạn Già La cùng Tống Duệ xem.

Trong video, Tiêu Ngôn Linh một hơi hút khô sức sống của mười mấy tinh anh bộ an ninh đặc biệt, thoát ra khỏi lồng sắt cùng xiềng chân giam cầm, dọc theo hành lang vòng vèo chậm rãi đi tới. Trần nhà hành lang vốn lắp đặt dàn đèn chiếu sáng ngời nhưng khi cô bé đi ngang qua sẽ phát ra tiếng lách tách rồi bụp một tiếng nổ tung.

Rất nhiều người chạy về phía cô bé nhưng vừa đối mặt đã ngã xuống. Bởi vì độ tuổi còn quá nhỏ, cô bé không thích tình cảnh máu me nên khi bắt đầu giết người đã rất dứt khoát lưu loát, chỉ cần đưa tay làm ra hành động bóp nhẹ là có thể kết thúc sinh mệnh mười mấy người. Lúc rời khỏi tầng hầm, phía sau lưng cô bé đã nằm đầy thi thể.

Không biết từ khi nào Trương Dương đã quay trở lại, vừa vặn thấy một màn này thì da mặt không khỏi co quắp. Mạnh Trọng liếc nhìn một cái, lộ ra ánh mắt châm chọc. Đương nhiên anh biết tâm tình của Trương Dương lúc này nghẹn khuất cỡ nào, bởi vì người chết trước tiên chính là tổ đặc công số chín thuộc quyền của Trương gia, tổ chín hôm nay là một tổ mới được gây dựng lại từ nhóm nhân viên mới được chiêu mộ, thực lực rất kém, cũng không có kinh nghiệm tác chiến, chiến lực xếp hàng chót trong các tổ đặc công. Nếu không phải có loại thuốc thần kỳ kia chống đỡ, sức ảnh hưởng của Trương gia ở bộ an ninh đặc biệt có lẽ đã nháy mắt tan vỡ.

Giống như lời tiên đoán của Tống Duệ trước kia, củ khoai lang phỏng tay như vậy, Trương gia căn bản nuốt không trôi! Hiện giờ, quả nhiên đã chết nghẹn rồi!

Tiêu Ngôn Linh ở trong video vẫn còn không nhanh không chậm đi tới, không phân biệt phương hướng, không dùng đồ đạc gì, chỉ dựa vào cảm giác. Nhưng thần kỳ là cô bé lại cách lối ra ngày càng gần, phàm là người cản đường sẽ trở thành chất dinh dưỡng cho cô bé, viên đạn dày đặc bay tới nhưng chỉ làm toàn thân cô bé đẫm máu mà thôi. Cô bé loạng choạng đi tới vài bước, lưu lại chuỗi dấu chân máu trên sàn nhà bóng loáng, rất nhiều mảnh kim loại lẻng kẻng rơi xuống bên chân, nhìn kỹ thì chính là những viên đạn.

Viên đạn bắn vào trong cơ thể bị bắp thịt chắc khỏe của cô bé chuyển động đẩy văng ra khỏi cơ thể, vết thương máu thịt be bét nháy mắt khép lại. Cô bé biến thành một người máu nhưng tinh anh bộ an ninh đặc biệt không ai dám tới gần cô bé. Có người vác tên lửa nhắm vào Tiêu Ngôn Linh, sau đó bắn tới. Tiếng nổ vang dội qua đi, một bóng dáng nhỏ nhắn lảo đảo trong làn khói bụi mù mịt, phần bụng bị thủng một lỗ lớn nhưng vẫn không để mình bị ngã xuống.

Tinh anh của bộ an ninh đặc biệt núp sau tấm khiên phòng ngựa bạo lực vừa dày lại nặng chăm chú quan sát tình huống của Tiêu Ngôn Linh, biểu tình thả lỏng rất nhiều, dùng bộ đàm nói: "Mục tiêu đã bị bắn trúng, mục tiêu đã bị bắn trúng, mời nhân viên cấp cứu nhanh chóng trình diện, xin cứu hộ..."

Bọn họ còn chưa nói hết lời, phần bụng Tiêu Ngôn Linh đang nhanh chóng khép lại, da thịt dùng tốc độ mắt người có thể nhìn thấy hồi phục phần lỗ máu kia, cảnh tượng này thật sự đáng sợ tới mức khó có thể dùng từ ngữ để hình dung. Năng lực của cô bé đã mạnh mẽ tới mức không thể nào tưởng tượng nổi mà còn có tấm thân bất tử, nếu hôm nay để cô bé đi ra ngoài, thế giới bên ngoài chắc chắn sẽ hỗn loạn!

Tinh anh bộ an ninh đặc biệt lại vác tên lửa chuẩn bị tấn công, lúc này lại thấy Tiêu Ngôn Linh đưa tay lên, mở miệng rống: "Tôi muốn các người phải chết! Tất cả các người đều phải chết!" Chữ chết cuối cùng vừa phát ra, hai mươi mấy tinh anh đã đồng loạt ngã xuống, tai mắt mũi miệng chảy ra máu tươi, tủy não đã bị xoắn nát.

Hút sạch sức sống của hai mươi mấy sinh mệnh, tổn thương của Tiêu Ngôn Linh nháy mắt khép lại, sau đó tiếp tục đi tới lối ra, dưới chân bước qua từng thi thể. May mà các nhà nghiên cứu khoa học ở sở nghiên cứu Lục Hà đã mang theo một loại thuốc mê cực mạnh chạy tới, dùng gây mê dạng phun sương phun hơn hai mươi phút, lúc này mới có thể đánh ngã Tiêu Ngôn Linh.

Video tới đây là kết thúc, tâm tình kích động của Mạnh Trọng qua thật lâu vẫn khó có thể bình ổn. Anh lăn lộn trên chiến trường mấy chục năm, mấy lần nguy hiểm tới ngàn cân treo sợi tóc, đã gặp qua vô số cục diện lớn nhưng không có một màn nào có thể làm anh cảm thấy sợ hãi đến như vậy. Nhưng Tiêu Ngôn Linh làm được, cô bé thậm chí liên tục xuất hiện trong cơn ác mộng của mình suốt mấy ngày, mang theo làn sương đầy máu tanh và thi thể buồn thiu, tình cảnh máu chảy thành sông, khắp nơi đầy tiếng hú báo động đó có thể nói là tận thế.

Cho nên khi Phạn Già La nhắc tới tai ương diệt thế, Mạnh Trọng liền tin. Người này đã sớm nhìn ra tương lai của nhân loại nhưng bi thương chính là không ai tin tưởng phán đoán của cậu, lại càng không chịu tin tiên đoán của cậu.

Phạn Già La tham gia chương trình này, không chút giấu giếm biểu lộ năng lực đặc biệt của mình trước mặt mọi người, không phải vì muốn gia tăng trọng lượng lời nói của mình hay sao? Cậu ta thậm chí không ngại bại lộ thân phận dị loại của mình, để mình trợ thành mục tiêu của sinh vật hắc ám, dẫn đầu ngăn cản không cho chúng nó thò tua vòi tới thế giới ánh sáng. Tất cả những gì cậu ta đã làm, có lẽ vì muốn đề phòng một tương lai như vậy đi! Cậu ta rõ ràng đang đặt mình vào nguy hiểm!

Nghĩ tới đây, Mạnh Trọng lại càng tăng thêm vài phần tôn kính với người trước mặt, giải thích: "Phạn lão sư, Tôn Ngôn Linh tự cắt ngón tay mình, nhiều lần viết tên cậu trên tay vịn của băng ghế, biểu đạt ý nguyện muốn gặp cậu. Chúng tôi không biết phải làm sao với cô bé, không thể làm gì khác hơn là tìm cậu tới. Sau khi xem qua video cậu có kiến nghị gì không? Nếu cậu cảm thấy quá khó, chúng ta cứ tạm thời khóa cô bé lại chờ thêm vài ngày, để sau rồi giải quyết. Cậu cứ an tâm, chúng tôi sẽ không ép buộc cậu."

Phạn Già La chỉ nhìn chằm chằm Tiêu Ngôn Linh trên màn hình, không nói lời nào.

Tống Duệ chầm chậm phân tích: "Cô bé có ba năng lực: một là hút sức sống; hai là thân bất tử; ba là ta thấy, ta nhận biết, ta nói, ta khống chế."

Phạn Già La chậm rãi tiếp lời: "Ta thấy, ta nhận biết, ta nói, ta khống chế có nghĩa là: ta nhìn thấy ai, ta nhận biết ai, ta nói ra lời xử lý, sống chết của tất cả bọn họ phụ thuộc vào một lời của ta. Tên của cô bé là Tiêu Ngôn Linh, năng lực của cô bé cũng tương tự với ngôn linh, ngôn của ngôn ngữ và linh của linh môi [ngoại cảm]. Chỉ cần cô bé nhìn thấy, nhận định, nói ra khỏi miệng thì nó sẽ trở thành sự thật."

Lời nói của hai người làm Mạnh Trọng túa mồ hôi lạnh, cứ cảm thấy sau khi nghe bọn họ phân tích, sự đáng sợ của Tiêu Ngôn Linh nháy mắt tăng vọt.

"Vậy cậu có biện pháp gì không?" Mạnh Trọng kiên trì hỏi.

Phạn Già La cũng không đáp lời, chỉ trầm ngâm.

Trương Dương đột nhiên cười lạnh: "Sao? Sợ à? Không ngờ Phạn lão sư đại danh đỉnh đỉnh mà ngay cả một con nhóc cũng không đối phó được."

Tống Duệ liếc mắt nhìn hắn, cười khẽ: "Trương tổng, phép khích tướng này tôi đã dùng qua rồi, anh đổi chiêu khác đi." Anh không chút che giấu biểu lộ hành vi khích tướng của mình để đặc công đội chín tự đi tìm đường chết, suýt chút nữa đã làm Trương Dương tức giận tới nổ tung tại chỗ.

"Thứ chó má như mày! Một ngày nào đó ông đây sẽ chính tay giết chết mày!" Hắn muốn túm lấy cổ áo Tống Duệ nhưng cổ tay lại bị một bàn tay ở bên cạnh vươn tới vững vàng nắm chặt. Cánh tay kia rất lạnh, rất yếu ớt, rất mảnh khảnh, tựa hồ chỉ cần gập một cái là gãy nát, nhưng nó lại ẩn chứa sức mạnh khó có thể tưởng tượng. Cho dù thân thể đã được dược tề cải tạo tráng kiện lên gấp nhiều lần cũng không có cách nào chống lại, chỉ ngắn ngủi vài giây mà thôi, da tay của hắn đã sưng đỏ vệt máu bằm, không thể không thu lại vẻ mặt hung ác.

Phạn Già La cũng buông tay hắn ra, tiếp tục nhìn màn hình lớn.

Trương Dương chỉ an tĩnh một chốc liền nhịn không được tiếp tục khiêu khích: "Phạn Già La, nghe nói cậu là nhà ngoại cảm lợi hại nhất, không bằng cậu dự đoán cho ba chúng tôi? Dù sao cậu cũng không dám vào, đứng ngây người ở đây chỉ tổ lãng phí thời gian mà thôi, bồi chúng tôi chơi một chút cho vui." Hắn chỉ mình, Vạn lão cùng cô gái trẻ kia.

Ánh mắt của Vạn lão cùng cô gái trẻ kia sáng rực, có thể thấy rõ bọn họ cũng vì Phạn Già La mà tới.

"Cô bé ở nơi nào? Tôi sẽ gặp cô bé ngay bây giờ." Phạn Già La nhìn qua Mạnh Trọng, trực tiếp xem Trương Dương là không khí.

Tâm tình Tống Duệ đã nghiêm trọng tới cực điểm nhưng không hề mở miệng ngăn cản, thậm chí cũng không tỏ ra chút lo lắng nào. Bởi vì anh biết một khi mình tranh chấp với thanh niên sẽ lộ ra kẽ hở để những tên lòng dạ khó lường này biết được tình trạng thân thể thật sự của thanh niên, chờ đợi bọn họ chính là từng bước áp sát cùng mưu tính. Những kẻ này sẽ không cảm động vì được thanh niên trợ giúp, chỉ biết tìm cách nhốt cậu lại, lợi dụng, thậm chí là diệt trừ.

Chỉ nhìn tình cảnh của Tiêu Ngôn Linh hôm nay là biết, dị loại có thực lực mạnh mẽ sẽ bị nhân loại đối đãi như thế nào.

Tống Duệ biết rất rõ, Phạn Già La cùng Tiêu Ngôn Linh chính là đồng loại, nếu một ngày nào đó cậu mất đi giá trị lợi dụng, những người này sẽ dùng phương pháp tương tự để đối phó Tiêu Ngôn Linh, hợp tác với bộ an ninh đặc biệt lúc này không khác gì bảo hổ lột da. Nhưng anh cũng hiểu rõ, ngay từ khi bắt đầu Phạn Già La đã hiểu rất rõ tình cảnh của mình, từ lâu đã dự đoán được tất cả khó khăn, thậm chí là tai nạn mà mình sẽ gặp phải. Cậu lựa chọn làm như vậy, cũng nguyện ý gánh vác những thứ gông xiếng nặng nề này.

Nội tâm Tống Duệ đau đớn, biểu tình lại lạnh nhạt, không ai có thể cảm nhận được tâm tư hỗn loạn cùng tâm tình nôn nóng đang bùng nổ của anh. Nhưng Phạn Già La có thể, vì vậy cậu nhẹ nhàng chạm vào mu bàn tay anh. Cái chạm khẽ như chuồn chuồn lướt này mang tới an ủi lớn lao cho Tống Duệ, hai người đối diện lẫn nhau, sau đó biểu tình bình tĩnh theo Mạnh Trọng rời khỏi phòng giám sát.

Không ai phát hiện trong khoảng thời gian cực ngắn đó bọn họ đã hoàn thành giao lưu tâm linh tốc hành.

Trương Dương ở phía sau thầm cắn răng, nhưng tựa hồ nghĩ tới gì đó mà đột nhiên cười cười.

...

"Đó là nơi giam giữ Tiêu Ngôn Linh." Mạnh Trọng chỉ cánh cửa kim loại cuối hành lang nói: "Mật mã vào cửa là ********, cậu đeo cái tai nghe này đi, thuận tiện để chúng ta liên lạc. Phạn lão sư, xin lỗi vì chúng tôi không thể vào đó cùng cậu, mấy ngày nay từ trường của Tiêu Ngôn Linh đã có thể xuyên qua khe cửa luồng ra ngoài, một nhân viên nghiên cứu của chúng tôi khi đi ngang qua bị từ trường của cô bé bé lấy té xỉu, nếu không phải nhân viên an ninh kịp lúc kéo anh ta ra xa, nói không chừng anh ta đã mất mạng rồi. Thực lực của Tiêu Ngôn Linh không ngừng gia tăng, nói không chừng qua vài ngày nữa, cái lồng kim loại đặc chế này cũng không giam được cô bé nữa."

"Không sao, tôi sẽ tự vào." Phạn Già La xua tay, ánh mắt lại nhìn Tống tiến sĩ.

Tống Duệ cũng bình tĩnh nhìn cậu, sau cùng rũ mi mắt.

Cho dù không nói lời nào, bọn họ cũng có thể hiểu được ý của nhau, một người thận trọng nói--- anh hãy rời xa nguy hiểm; một người kiên định đáp--- tôi chờ em ra ngoài.

Phạn Già La để từ trường vây bên ngoài cơ thể, nhập mật mã tiến vào trong. Mạnh Trọng lập tức nói: "Đi thôi, chúng ta quay lại phòng giám sát xem tình huống."

Nhóm người trở lại phòng giám sát, nhìn chằm chằm màn giao chiến của thanh niên và cô bé.

Đây là một căn phòng được chế tạo hoàn toàn từ kim loại, tường dày một mét, hơn nữa được làm từ chất liệu đặc biệt, ngay cả từ trường cũng khó xuyên thấu. Một cái ghế kim loại thật lớn cũng chất loại nối liền với mặt sàn, Tiêu Ngôn Linh nhỏ gầy bị đai kim loại trói chặt trên ghế, ngay cả miệng cũng bị ngăn chặn. Ánh đèn trắng hếu từ bốn phương tám hướng chiếu rọi xuống nhưng không hề chiếu ra chút bóng tối nào, bởi vì dàn đèn được thiết kế rất đặc biệt, hiệu quả có thể so với đèn trong phòng phẫu thuật. Hết thảy xung quanh đều rất sáng sủa, lấp lánh, nhưng cũng trống vắng đến đáng sợ.

Người bình thường ở trong căn phòng ngay cả bóng tối cũng có thể cắn nuốt này vài phút thôi cũng có khả năng sẽ phát điên, nhưng Tiêu Ngôn Linh thì không chịu chút ảnh hưởng nào. Tròng mắt đỏ ngầu của cô bé nhìn thấy Phạn Già La thì có chút sáng ngời, có vẻ rất cao hứng, miệng không thể nói chuyện, mũi lại ngâm nga một bài đồng dao.

Phạn Già La cẩn thận lắng nghe âm thanh nhạt nhẽo kia, đột nhiên nhận ra bài đồng dao này hình như có tên là Thỏ Con Ngoan Ngoãn. Trong lòng cô bé, Phạn Già La chính là con thỏ nhỏ ngoan ngoãn chui đầu vào miệng sói, chủ động mở cánh cửa ngăn cách nguy hiểm mà căn bản không hề hay biết hành vi này biểu lộ cho điều gì.

Cùng lúc đó, âm thanh bài hát thiếu nhi này cũng truyền tới phòng giám sát, làm những người nghe thấy nó lạnh run cả người. Mạnh Trọng lau mồ hôi lạnh trên trán, hướng tai nghe nói: "Phạn lão sư, trên mặt đất phía trước cậu có một cái nút, cậu giẫm nhẹ một chút sẽ có bàn và ghế xuất hiện."

Phạn Già La liền đạp nhẹ cái nút kia, mặt đất kim loại vốn trơn nhẵn liền lõm xuống, sau đó chậm rãi nâng lên tạo thành một bộ bàn ghế, vừa vặn nằm ở đối diện Tiêu Ngôn Linh.

"Có thể cho tôi một ly nước không?" Phạn Già La lễ phép hỏi.

"Đương nhiên là được, cậu chờ chút." Mạnh Trọng căn dặn vài câu với nhân viên kỹ thuật, vách tường kim loại lại mở cơ quan, vươn ra một cánh tay máy cầm theo một ly nước ấm.

Phạn Già La nhận lấy ly nước, nhẹ nhàng đặt lên bàn, sau đó nhìn về phía Tiêu Ngôn Linh, theo thói quen chào hỏi: "Lâu rồi không gặp."

Tiêu Ngôn Linh dùng ánh mắt sáng ngời nhìn số cơ quan khép khép mở mở kia, dáng dấp vừa ngây thơ lại tò mò. Đợi cánh tay máy hoàn toàn biến mất trong vách tường, cô bé mới nhìn sang Phạn Già La, ánh sáng trong mắt nháy mắt tắt ngúm, đồng thời dâng lên một làn sương độc, từ trường tăng vọt làm hình ảnh giám sát không ngừng xuất hiện sọc trắng, có thể thấy Phạn Già La tới đây có ảnh hưởng tới tâm tình của cô bé lớn cỡ nào. Cô bé vĩnh viễn không thể nào quên được nhân loại đã cắn nuốt thân thể mẹ mình, đột nhiên tấn công mình.

Tao muốn giết chết mày! Cô bé dùng ánh mắt âm độc của mình nói ra những lời này.

Mạnh Trọng bắt đầu bất an, giọng nói khàn khàn: "Hình như cô bé sắp mất khống chế rồi!" Vừa dứt lời, đèn trong phòng lao kim loại nổ mất một cái, ngay sau đó nổ tiếp một cái nữa, tiếng nổ vang dội suýt chút nữa đã chấn vỡ màng tai mọi người.

"Tiêu rồi, con bé thật sự đã mất khống chế! Phạn lão sư, cậu mau ra ngoài đi!" Mạnh Trọng ấn vào tai nghe gấp gáp hối thúc, tay kia dùng sức đập màn hình giám sát, tựa hồ làm như vậy có thể lôi thanh niên ra ngoài. Lúc này, tất cả đai kim loại trói chặt trên người Tiêu Ngôn Linh đã tự động mở khóa, quả cầu thép chặn trên miệng cô bé cũng rớt xuống, cô bé hoàn toàn khôi phục tự do.

Có người đã mở trình tự khóa của ghế, thả con ác ma này ra ngoài!

"Ai làm? Là ai đã sửa trình tự!" Đầu óc Mạnh Trọng ong ong chấn động, Tống Duệ vung tay, dùng tốc độ mắt thường khó có thể nhận ra rạch tới cổ Trương Dương. Anh không cần hỏi cũng biết là ai làm, địch ý cùng sát ý của Trương Dương đã quá rõ ràng, không hề có ý che giấu! Đáng lý ra anh không nên để Phạn Già La đi vào đó!

Trương Dương hoàn toàn không ngờ một học giả tay trói gà không chặt như Tống Duệ lại có bản lĩnh đến như vậy, chỉ kịp ngửa ra sau, né tránh một cú trí mạng, sau khi đứng vững thì sờ sờ cổ, chạm phải vệt máu sền sệt. Chỉ suýt chút nữa động mạch cổ của hắn đã bị kẻ này cắt đứt! Vũ khí từ đâu?

"Tống Duệ, ông đừng kích động! Giết người thì ông phải ngồi tù đấy!" Mạnh Trọng vội vàng ngăn cản bạn tốt tiếp tục công kích, sau đó mới phát hiện đầu ngón tay Tống Duệ có kẹp một mảnh kính bể nhuốm máu. Tại sao người này lại mang theo thứ này trên người? Thảo nào ngay cả bảo vệ cổng cũng không phát hiện điều gì dị thường!

"Tôi muốn vào đó cứu Phạn Già La." Tống Duệ ném mảnh kính xuống, chém đinh chặt sắt nói.

Nghe Tống Duệ nói muốn vào đó chịu chết, Trương Dương liền mỉm cười âm độc, sau đó nhún vai đưa tay làm động tác mời.

"Không được, ông không thể vào đó! Chúng ta không ai được nào! Ông vẫn chưa hiểu sao? Trong tình huống Tiêu Ngôn Linh hoàn toàn có được tự do, ai tới gần con bé đều sẽ chết! Hiện giờ Phạn lão sư chỉ có thể dựa vào chính mình! Không ai có thể cứu cậu ấy, không ai cả!" Mạnh Trọng ghìm chặt cổ Tống Duệ, cố gắng làm cho bạn tốt bình tĩnh lại; Tống Duệ cũng đưa tay ghìm cổ Mạnh Trọng, đột nhiên khom lưng phát lực tung ra một cú ném qua vai.

Hai người nháy mắt đánh thành một đoàn, mà trên màn hình, cô bé gầy yếu tái nhợt kia đang từng bước đi tới chỗ Phạn Già La, khóe miệng nhếch lên lộ ra nụ cười cực kỳ ngây thơ.

Phạn Già La chỉ an ổn ngồi trên băng ghế, không kêu cứu cũng không bỏ chạy, chỉ khoanh tay khẽ nâng cằm, từng câu từng chữ chậm rãi nói: "Em còn muốn gặp cha mẹ mình không? Muốn thì ngồi xuống đi." Cậu biết, cha mẹ chính là tử huyệt của Tiêu Ngôn Linh. Một đứa nhỏ từng được cha mẹ yêu thương bảo bọc lớn lên sau khi xa cách gia đình sẽ từng chút ý thức được cha mẹ quan trọng cỡ nào trong sinh mạng của bọn họ.

Tiêu Ngôn Linh vẫn chưa trưởng thành, đang ở độ tuổi cần cha mẹ quan tâm yêu thương nhất, cảm thụ của cô bé sẽ càng sâu sắc hơn. Cô bé căn bản không biết hành vi của mình sẽ tạo thành hậu quả tệ đến như vậy, làm cha mẹ biến mất vĩnh viễn khỏi cõi đời này. Phạn Già La biết, cô bé không phải cố ý, cô bé chỉ quá coi trọng năng lực của mình, luôn cho rằng mọi thứ đều có thể cứu vãn mà thôi.

Từ trường của Tiêu Ngôn Linh đang không ngừng chấn động, nghe thấy hai từ 'cha mẹ' thì lập tức an tĩnh lại, sau đó chậm rãi đi tới đối diện Phạn Già La, cách cậu một cái bàn nhìn mặt nhau.

"Cầm lấy ly nước." Phạn Già La tiếp tục hướng dẫn, tư thế ngồi an nhàn như đang nói chuyện phiếm chứ không phải đang đối mặt với một ác ma không gì là không thể.

Tiêu Ngôn Linh dùng con ngươi đỏ ngầu trừng Phạn Già La.

Cậu lặp lại lần nữa: "Muốn gặp cha mẹ em thì cầm lấy ly nước."

Tiêu Ngôn Linh vô thức tiến tới vài bước, vững vàng cầm lấy cái ly kia, hai tay của Phạn Già La cũng đồng thời đưa tới....

Tống Duệ cùng Mạnh Trọng ngừng đánh nhau, không hề chớp mắt nhìn chằm chằm một màn này, ánh mắt ẩn chứa khẩn trương cùng chờ mong, còn có lo lắng cùng nôn nóng khó có thể diễn tả.

Trương Dương bụm cổ, cười thâm độc: "Lại là dáng vẻ này! Cảm ứng được nội tâm của Tiêu Ngôn Linh thì sao chứ, nó giết được con nhóc này sao? Đừng tưởng tao không biết, hiện giờ Phạn Già La đang bị trọng thương chứ gì? Tao ngửi thấy mùi máu tươi trên người nó. Ha hả, lúc khỏe khoắn nhất nó cũng không có cách nào đối phó Tiêu Ngôn Linh, hiện giờ phải làm sao đây hả? Tống Duệ, tao khuyên mày mau mua cho nó một cỗ quan tài đi, bởi vì cái mạng nhỏ của nó hiện giờ đã nằm trong tay Tiêu Ngôn Linh rồi, tao chờ xem nó chết như thế nào."

[end 167]

[168] Linh Môi - Cuộc Chiến Sinh Tử

*****

Phạn Già La ngồi, tư thế nhàn nhã; Tiêu Ngôn Linh đứng, ánh mắt đề phòng, khí thế của hai bên chênh lệch một khoảng lớn. Hơn nữa Tiêu Ngôn Linh chính vì trúng tính toán của Phạn Già La mới bị đưa tới nơi quỷ quái này, tự nhiên cô bé tràn đầy căm thù cũng cực kỳ kiêng kỵ.

Cũng vì thế, lúc tay Phạn Già La chụp lên đôi tay của Tiêu Ngôn Linh, cùng cô bé cầm lấy ly nước, cô bé lập tức run lên bần bật, suýt chút nữa đã hô lên thành tiếng. Nhưng rất nhanh, vẻ mặt sợ hãi của cô bé đã bị hiểu rõ cùng hả hê thay thế, thân thể vốn cứng ngắc biếng nhác nằm úp trên bàn, vừa cười vừa nói: "Phạn Già La, anh bị thương rồi! Hì hì hì, anh bị thương rất nặng! Nội tạng của anh vỡ nát cả rồi, chúng nó đang chảy máu, đau đớn, hư thối, tôi có thể cảm giác được. Còn nhớ ngày anh đánh tôi ngất xỉu không? Tôi cũng bị thương như vậy nhưng không nghiêm trọng như anh. Làm sao bây giờ, anh sẽ chết sao? Anh nhất định sẽ chết đúng không? Hì hì hì..."

Một trong số năng lực của cô bé chính là ngôn linh, vì vậy khi cô bé kết luận đối phương sẽ chết, Phạn Già La liền không ngừng phun máu ra ngoài. Cậu là người có năng lực nhẫn nại rất mạnh, nếu không phải sức chịu đựng đã đạt tới cực hạn, cậu tuyệt đối sẽ không lộ ra dáng vẻ yếu ớt như vậy ở trước mặt người khác.

Phạn Già La cố gắng nuốt xuống máu tươi đang phun trào nhưng lại càng có nhiều máu tươi theo khóe miệng cậu tràn ra, nhỏ lên vạt áo, trên ngực, trên bàn cùng mặt đất. Những vệt đỏ tươi chói mắt kia ở trong mắt Tiêu Ngôn Linh lại xinh đẹp như những đóa hoa nở rộ hoặc pháo hoa rực rỡ, chọc cô bé cười khanh khách không ngừng.

Cười đã rồi, cô bé liền ngoẹo đầu, giống như khờ dại than thở: "Phạn Già La, anh bây giờ trông thật đẹp mắt, miệng đỏ như bôi son vậy! Tôi rất thích dáng vẻ này của anh, trước đây tôi thường lén mẹ tô son môi nhưng không xinh đẹp được bằng anh! Làm sao bây giờ, đột nhiên tôi không muốn để anh chết nữa, anh nhất định đang rất đau đúng không? Không sao, như vậy sẽ càng đau hơn!"

Cô bé lại một lần nữa kích hoạt ngôn linh, làm Phạn Già La rơi vào hoàn cảnh đau tới không muốn sống. Cô bé giống như một con báo săn không vội giết chết con mồi mà tùy ý đùa giỡn nó, dằn vặt nó, dùng hành động này để hưởng thụ. Tâm linh của cô bé đã hoàn toàn méo mó rồi.

Gương mặt Phạn Già La vẫn trầm tĩnh như cũ, trán cũng thả lỏng, tựa hồ bình yên vô sự, nhưng đôi mắt sáng như sao trời của cậu vô thức đã phủ một tầng sương mờ, làn sương đó do nước mắt sinh lý vì đau đớn khó có thể chịu đựng tạo thành, tối tăm mà ảm đạm.

Nhìn dáng dấp cực kỳ suy yếu của Phạn Già La, Mạnh Trọng sợ ngây người, miệng há ra nhưng lại khó chịu tới không nói nên lời.

Tống Duệ nhìn chằm chằm thanh niên trong màn hình, lần đầu tiên không phải vì phẫn nộ cùng sát ý, mà là sợ hãi cùng bàng hoàng vô tận mà đỏ vành mắt. Anh xoay người đi ra cửa.

Ý thức được bạn mình muốn làm gì, Mạnh Trọng vội vàng nhấn một nút trên bàn điều khiển, khóa chết cửa của phòng giám sát lại. Anh biết, tuy mình chỉ nói mật mã một lần nhưng Tống Duệ khẳng định nhớ được, cấu tạo não của Tống Duệ không giống người bình thường, sẽ không quên đi điều gì.

"Ông không vào đó được đâu! Ông vào đó chính là chịu chết! Phạn lão sư chỉ lo cho mình thôi đã rất gian nan rồi, ông vào đó chỉ trở thành gánh nặng của cậu ấy. Ông có lợi hại thế nào đi nữa thì cũng chỉ là một người bình thường mà thôi, người bình thường thì không có cách nào chống lại bọn họ cả!" Mạnh Trọng nhìn thanh niên mặc dù không ngừng trào máu vẫn vững vàng không lùi bước, giọng nói khàn khàn: "Nếu tôi sớm biết Phạn lão sư bị thương nặng như vậy, tôi tuyệt đối sẽ không để cậu ấy đi vào đó! Hai người gặp khó xử vì sao không chịu nói?"

Lời này vừa nói ra khỏi miệng, vẻ mặt bi thương của Mạnh Trọng lập tức đông cứng, anh nhìn thấy nụ cười âm hiểm của Trương Dương, vẻ mặt thờ ơ lạnh nhạt của Vạn lão, biểu tình hiếu kỳ lại mới mẻ nhưng không hề có chút cảm thông nào của cô gái trẻ, còn có nhân viên kỹ thuật đã đóng lại tất cả tần số truyền tin, đề phòng mình phát ra mệnh lệnh cứu viện.

Mạnh Trọng há miệng, đột nhiên cảm giác được thế nào là im lặng chống đỡ, khó khăn đủ đường. Trong hoàn cảnh sài lang tứ phía thế này, ai dám bại lộ nhược điểm của mình chứ? Rõ ràng là tự tìm đường chết! Mà Phạn lão sư rõ ràng có thể chọn lảng tránh, từ chối, nhưng cậu ấy vẫn tới đây, nhảy vào hố lửa này. Vì sao chứ? Bởi vì Tiêu Ngôn Linh liên tục gia tăng sức mạnh, bởi vì số người chết đi không ngừng gia tăng, bởi vì nó có thể bùng nổ thành tai họa! Cậu ấy sẽ không trơ mắt nhìn thế giới này đi tới hướng hủy diệt, cũng sẽ không để thế nhân rơi vào dầu sôi lửa bỏng.

Cậu ấy đặt an nguy của thế nhân ở vị trí đầu tiên, nhưng thế nhân lại đối đãi cậu ấy thế nào? Bọn họ muốn khống chế cậu, lợi dụng cậu, nghiền ép cậu, thậm chí là giết chết cậu!

Trước đó Mạnh Trọng còn cảm thấy tiếc nuối vì không thể hợp tác với Phạn lão sư, nhưng bây giờ tựa hồ lại cảm thấy như vậy rất tốt, Phạn lão sư nên rời xa đám yêu ma quỷ quái này! Bọn họ ngay cả tư cách đứng chung với cậu ấy cũng không xứng!

Cảm nhận được ánh mắt ghét cay ghét đắng của Mạnh Trọng, Trương Dương lại cười càng tùy ý hơn: "Ha ha ha, vừa nãy tao đã nói rồi, cái mạng nhỏ của nó bây giờ đang nằm trong tay Tiêu Ngôn Linh mà bọn họ mày không tin. Không đối phó được một con nhóc thì có thể nói thẳng mà, bọn tao cũng đâu có ép nó đi vào đó, giả vờ lợi hại gì chứ!"

Vạn lão lắc đầu thở dài, giả vờ thương hại: "Người trẻ tuổi bây giờ thật thích hành động cảm tính. Ở trước mặt sinh mệnh, mặt mũi quan trọng vậy sao? Aiz!"

Cô gái trẻ che miệng cười khẽ: "Đáng tiếc, dáng dấp của cậu ta đẹp như vậy!"

"Câm miệng hết cho tôi!" Mạnh Trọng tức giận tới mức muốn bùng nổ.

Trương Dương không hề e sợ, ngược lại nhìn qua Tống Duệ, cười hì hì hỏi: "Tống tiến sĩ, sao đây? Phép khích tướng của tao là học từ mày đấy, hữu dụng không? Tao chỉ tùy tiện nói hai câu thôi, Phạn Già La đã tự mình chạy vào lồng giam rồi, nó cũng quá sĩ diện rồi, như vậy không được nha, sau này phải sửa đi. Ah đúng rồi, suýt chút nữa tao đã quên mất, nó đã không còn sau này nữa rồi. Tống tiến sĩ, mày còn chiêu mượn dao giết người nào nữa không, dạy cho tao đi! Tao sẽ trả học phí cho mày! Cho mày hai chục triệu đủ không? Ha ha ha, tao thật không ngờ hai chục triệu là có thể mua được cái mạng của Phạn Già La, đáng giá đáng giá mà!"

Hắn vừa vỗ tay vừa cười nghiêng ngả, gương mặt đẹp trai đầy tàn ác, thoạt nhìn so với Tiêu Ngôn Linh còn đáng sợ hơn. Bởi vì loại thuốc thần kỳ kia, Trương gia bọn họ gần như có thể tung hoành trong bộ an ninh đặc biệt này. Không ai dám đối nghịch với Trương Dương, cho dù hắn cố ý thả Tiêu Ngôn Linh, để tình thế phát triển thành tình trạng không thể khống chế.

Những kẻ này sớm muộn gì cũng có ngày tự chơi chết chính mình! Mạnh Trọng cảm thấy thực bi ai, quay đầu lại nhìn Tống Duệ thì phát hiện bạn mình căn bản không chú ý tới lời nói của Trương Dương, chỉ vội vàng tìm hiểu nút ấn trên bàn điều khiển, cũng chuẩn xác tìm ra một nút trong số đó.

"Đây là nút phun sương gây mê?" Anh đang chuẩn bị nhấn nút thì bị Mạnh Trọng nắm chặt cánh tay, đối phương lắc đầu: "Tiêu Ngôn Linh đã sinh ra miễn dịch với loại sương gây mê này, ông mà nhấn một cái, người mất đi ý thức chính là Phạn lão sư, đến khi đó cậu ấy lại càng nguy hiểm hơn."

Vẻ mặt Tống Duệ lạnh băng, hốc mắt lại lóe lên tia sáng dao động. Anh thế mà lại tiết ra nước mắt, mặc dù không rơi xuống nhưng tình cảnh này đã đủ làm Mạnh Trọng khiếp sợ.

Mạnh Trọng vĩnh viễn không quên được hiện trường tang lễ hỗn loạn ngày đó, trong linh đường chính là hai cỗ quan tài đặt song song của cha mẹ Tống Duệ, bọn họ qua đời quá đột ngột nên ngay cả mắt cũng không nhắm lại được. Bác cả Tống gia nghiêm khắc đè đầu Tống Duệ, khàn cả giọng quát: "Mày khóc đi! Mày khóc mau lên! Mày xem gương mặt đến chết cũng không thể nhắm mắt của cha mẹ mày đi! Bọn họ bị mày hại chết, mà mày ngay cả một giọt nước mắt cũng luyến tiếc chảy ra hay sao? Mày khóc đi! Mày khóc cho tao! Khóc không được thì mày vĩnh viễn không được phép bước vào cửa Tống gia!"

Tống Duệ bị ấn đầu vào quan tài, suýt chút nữa đã chạm vào gương mặt của cha mẹ. Thế nhưng biểu tình của anh vẫn bình tĩnh như vậy, lạnh lùng như vậy, không hề có chút dao động. Anh không cảm giác được bi thương, cũng không cảm giác được đau khổ, càng không rõ cái gì gọi là yêu cùng được yêu. Anh chống tay bên quan tài, không để thân thể mình bị ngã chổng vó, mặc cho bác cả ấn đầu, mắng chửi, đánh đấm, chỉ là không khóc. Anh không thiếu tuyến lệ, chỉ là anh không có cảm tình.

Bác cả mắng mệt, đánh mệt, bản thân đã rơi lệ đầy mặt, đau thương khó nén. Ông bảo hai vệ sĩ cao lớn đuổi Tống Duệ ra khỏi linh đường, ở trước mặt thân bằng hảo hữu tuyên bố: "Nó là thứ trời sinh xấu xa! Từ nay về sau, Tống gia chúng tôi không còn liên hệ gì với nó!"

Ngay cả trong tang lễ của cha mẹ mình cũng không khóc được, thế mà lúc này Tống Duệ lại vô thức đọng nước mắt đầy vành mắt. Phạn lão sư có ý nghĩa như thế nào đối với anh chứ?

Mạnh Trọng không dám nghĩ sâu, lúc này mới ý thức được một lần cầu xin giúp đỡ của mình mang tới bao nhiêu tai họa cho hai người vốn bình an này! Anh đẩy nhân viên kỹ thuật đang ngồi trước bàn điều khiển, mở hệ thống truyền tin, gấp gáp ra lệnh: "Các đơn vị chú ý, các đơn vị chú ý, Tiêu Ngôn Linh đã bắt một người làm con tin, mời mọi người lập tức tới phòng chỉ huy bàn bạc phương án cứu viện, mời mọi người lập tức tới phòng chỉ huy!"

Anh vểnh tai lắng nghe động tĩnh nhưng không nhận được bất kỳ lời đáp lại nào, qua một lát sau sở trưởng sở nghiên cứu cứng rắn nói: "Mạnh bộ trưởng, anh biết rõ Tiêu Ngôn Linh là tình huống gì, tại sao còn phái người tới đó chịu chết? Ý kiến của tôi là lập tức rút hết toàn bộ nhân viên ra khỏi đây, sau đó khởi động trình tự tự hủy! Tôi không đoán được căn phòng giam kim loại kia có thể giam giữ Tiêu Ngôn Linh bao lâu, dù sao thì thực lực của con bé tăng lên theo từng phút từng giây, anh nên lập tức sơ tán mọi người!"

Thẳng đến lúc này, người của các ban ngành khác mới lục tục lên tiếng: "Đúng vậy, Mạnh bộ trưởng, chúng ta lập tức rút lui thôi!"

Còn có người chất vấn: "Tại sao Tiêu Ngôn Linh lại bắt giữ con tin? Anh đã đưa ai vào? Làm vậy là vi phạm! Mạnh bộ trưởng, anh phải chịu trách nhiệm cho chuyện này!"

Bọn họ đã hoàn toàn quên mất chuyện trước đây mỗi ngày Tiêu Ngôn Linh vẫn luôn dùng máu của mình để viết tên Phạn Già La, là bọn họ đã nhất trí quyết định mời người tới, hiện giờ xảy ra chuyện lại đẩy hết trách nhiệm lên đầu Mạnh Trọng cùng bỏ mặc không để ý tới Phạn Già La. Bọn họ không bao giờ cân nhắc tới vấn đề liệu người ta có gặp nguy hiểm hay không, bọn họ chỉ đặt lợi ích của mình lên hàng đầu.

Có Trương gia tham gia vào phe cánh tranh đấu, hiện giờ căn cơ của bộ an ninh đặc biệt đã thối nát cả rồi.

Mạnh Trọng nhịn không được bóp nát máy truyền tin, sau đó nhìn sang vành mắt đỏ bừng của bạn tốt, bi thống lắc đầu: "Tống Duệ, là tôi có lỗi với ông và Phạn lão sư."

Tống Duệ căn bản không có thời gian nói lý với Mạnh Trọng, anh chỉ không ngừng chạm vào nút điều khiển, cố gắng muốn mở cửa phòng giám sát. Nhân viên kỹ thuật kia lúng túng nói: "Mạnh bộ trưởng, chúng ta rút lui đi! Chờ Phạn Già La chết thì không còn kịp nữa rồi!"

"Em ấy sẽ không chết." Tống Duệ cắn chặt răng không nói tiếng nào lúc này lại cực kỳ kiên định nói.

Vạn lão cũng hối thúc muốn đi, cô gái trẻ kia lắc lắc tay ông, yêu kiều nói mình muốn xem thêm chốc nữa.

Trương Dương tiến tới vài bước, áp sát bên tai Tống Duệ không có ý tốt nói: "Mở cửa là tổ hợp phím, trước tiên phải ấn cái này, rồi ấn cái này, cuối cùng ấn hai cái này." Hắn chỉ ước gì mau mau thả Tống Duệ ra ngoài, để Tông Duệ nhảy vào hố lửa: "Tao thực sự không hiểu được đám bọn mày, sống không tốt sao? Chơi gái không vui hay tiêu tiền không đã? Vì sao cứ thích tìm chết như vậy chứ? Đám bọn mày thật vĩ đại!" Miệng thì cảm thán nhưng trên mặt thì tràn đầy châm chọc.

Mạnh Trọng tức tới xanh mặt, Tống Duệ nhanh chóng ấn theo tổ hợp phím hắn đã nói.

Cửa vẫn không mở.

Nhân viên kỹ thuật nơm nớp lo sợ nói: "Anh còn cần phải quét vân tay nữa, nhưng anh không phải nhân viên nội bộ của sở nghiên cứu chúng tôi, không có quyền hạn, Mạnh bộ trưởng mới có."

Tống Duệ lập tức nhìn sang Mạnh Trọng, nước mắt đã sớm bốc hơi, biểu tình biến thành dứt khoát. Mạnh Trọng lâm vào tình thế khó cả đôi đường.

Lúc hai người giằng co, Phạn Già La ở trên màn hình vẫn vững vàng nắm lấy tay Tiêu Ngôn Linh, tiếp nhận một lần rồi lại một lần công kích bằng ngôn từ của cô bé--- Anh sẽ chết đúng không? Anh sẽ càng đau đớn hơn đúng không? Hình như tôi nghe thấy tiếng xương khớp của anh nứt toát, cảm giác tan xương nát thịt là gì vậy? Tôi rất ngạc nhiên đấy! Anh còn muốn nếm thử cái khác không? Hay là chúng ta thử một lần linh hồn bị xé rách có được không? Một lần xé rách một chút, chứ nếu anh lập tức hồn bay phách tán thì không vui nữa rồi, hì hì hì...

Cô bé dùng giọng điệu ngây thơ không ngừng gia tăng đau khổ cho Phạn Già La, làm đối phương hiểu được---- dứt khoát tử vong đã trở thành hi vọng xa vời, tuyệt vọng không bao giờ kết thúc mới là số mệnh mà cậu không thể nào trốn thoát!

Làn da của Phạn Già La nứt nẻ như mạng nhện, xương cốt cũng phát ra tiếng răng rắc răng rắc, linh hồn bị mạnh mẽ xé toạt, tựa hồ bất cứ lúc nào cũng có thể tan vỡ. Chỉ vài phút ngắn ngủi, toàn thân cậu đã nhuốm máu, thần hồn tan vỡ, dáng vẻ thật sự cực kỳ thê thảm. Đôi tay của cậu chỉ có thể nhẹ nhàng áp lên mu bàn tay Tiêu Ngôn Linh, nếu không phải đối phương hoàn toàn không cảm nhận được sự uy hiếp của cậu, chỉ sợ đã sớm hất văng tay cậu đi.

"Thỏ con ngoan ngoãn, mau mở cửa ra, mau mở cửa ra, ta muốn vào nhà; thỏ con ngoan ngoãn, mau mở cửa ra, mau mở cửa ra, ta muốn vào nhà..." Tiêu Ngôn Linh ngoẹo đầu thưởng thức thảm trạng của Phạn Già La, miệng hồn nhiên ngâm nga ca từ nhưng đôi môi giống như ngậm nọc độc đột nhiên hé mở, lộ ra hàm răng sắc bén, hệt như chó sói hung ác đang rít gào.

Nhân viên kỹ thuật bị dọa tới bịt tai hét ầm lên, Trương Dương lại vỗ bàn cười ha hả. Hắn rất thích Tiêu Ngôn Linh, cô nhóc này rõ ràng chính là ngọn nguồn tà ác, bất cứ lúc nào bất cứ nơi đâu cũng có thể mang tới khủng bố! Nhưng nụ cười của hắn cứng lại, da mặt căng thẳng, biểu tình kinh hãi.

Chỉ thấy chén nước bị Phạn Già La cùng Tiêu Ngôn Linh cùng nắm lấy sớm đã đen đặc như tương, đột nhiên sôi trào, nổ tung, văng tung tóe, giống như một ngọn núi lửa bất ngờ phun trào, toát ra sương đen. Làn sương này theo miệng ly trào ra, quấn quanh đầu ngón tay Phạn Già La rồi chui vào làn da đầy vết máu của cậu, tụ hợp vào xương cốt vỡ vụn và thân thể bị xé rách của cậu.

Chỉ một thoáng, miệng vết thương trên mu bàn tay Phạn Già La có xu thế khép lại, da thịt trắng nõn thay thế vết thương máu thịt be bét trước đó, cảnh tượng này ở trong mắt Trương Dương cực kỳ quen thuộc. Năng lực tự lành này có phải quá giống năng lực của Tiêu Ngôn Linh không? !

Tiêu Ngôn Linh cũng phát hiện vết thương của Phạn Già La nháy mắt khép lại, trong lòng khẽ run lên, sau đó muốn hất ly nước đang nắm đi. Nhưng đã quá muộn, làn sương đen kia không ngừng chui vào thân thể Phạn Già La, hồi phục nội tạng bị xoắn nát, bình phục linh hồn bị xé rách, nối liền xương cốt, khép lại da thịt. Đôi tay vốn mềm yếu vô lực của cậu nháy mắt trở nên cực kỳ mạnh mẽ, vừa mới lành lặn lập tức giữ chặt tay Tiêu Ngôn Linh.

Một cú đá của Tiêu Ngôn Linh có thể đạp vụn lồng sắt, có thể thấy sức mạnh của cô bé lớn đến kinh người. Cô bé lơ đễnh cười khinh thường, sau đó vận lực muốn rút tay lại nhưng lại phát hiện mình không có cách nào lay động gông cùm của Phạn Già La. Vì thế cô bé chuyển sang đè ép, cố gắng muồn bóp nát ly thủy tinh trong tay nhưng lại phát hiện cái ly này cũng cứng tới khó tưởng tượng, nhưng rõ ràng nó chỉ là ly thủy tinh được chế tạo bình thường mà thôi!

Tiêu Ngôn Linh bắt đầu luồng cuống, tập trung nhìn kỹ mới phát hiện có những sợi sương đen quấn trên cổ tay mình, nó giống như một chiếc còng tay, giam giữ phần lớn sức mạnh của cô bé. Càng làm cô bé cảm thấy khó hiểu chính là làn sương đen bí ẩn này mang theo từ trường cùng sức mạnh giống hệt như mình, nó hoàn toàn áp chế mình.

"Anh làm gì thế hả? Anh đang hấp thu sức sống của tôi sao? Anh thật hèn hạ!" Tiêu Ngôn Linh không biết làn sương đen này là gì nên liền tự cho là Phạn Già La trộm đi sức sống của mình. Cô bé không muốn chơi trò dằn vặt con mồi nữa, đôi mắt đỏ ngầu nháy mắt tập trung vào đối phương, sau đó là từ trường chấn động kịch liệt ùn ùn ập tới. Cô bé muốn hút người này thành thây khô chỉ trong một giây đồng hồ!

Tống Duệ cùng Mạnh Trọng sớm đã ngừng giằng co, khẩn trương lại hoảng sợ nhìn một màn này.

Trương Dương sau một phen kinh ngạc thì một lần nữa cười phá lên, vỗ tay hô to: "Đặc sắc! Con mẹ nó quá đặc sắc mà! Đây mới gọi là cao thủ so chiêu! Nhưng lần này Phạn Già La chắc chắn phải chết đi? Nước trong ly là có hạn, chỉ bảo vệ nó được một lúc chứ không được một đời!"

[end 168]

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com