ZingTruyen.Info

Linh Môi - Phong Lưu Thư Ngốc

[148.149.150] Linh Môi

caokhin01

[148] Linh Môi - Nhà Tổ Phạn Gia

*****

Tin tức Phạn Già La tiến vào bệnh viện thăm Phạn Khải Toàn chỉ mới truyền đi không bao lâu đã có phóng viên chụp được hình ảnh Phạn Khải Toàn khôi phục xuất hiện, vóc người cao lớn khỏe mạnh như cũ, gương mặt anh tuấn bất phàm, hoàn toàn không giống người bị bệnh nặng mới khỏi.

Không ai có thể giải thích hiện tượng quỷ dị này, phóng viên phỏng vấn bác sĩ trong bệnh viện, bọn họ nói rằng không biết, không thể nói ra nguyên do. Vì vậy quần chúng bắt đầu suy đoán là hình ảnh Phạn Khải Toàn tuổi già sức yếu bị up lên mạng trước đó chỉ là ngụy tạo, thực tế anh chỉ bị bệnh nhẹ mà thôi nhưng lại một ít người phóng đại. Phạn Già La mượn cơ hội Phạn Khải Toàn sinh bệnh để đồn thổi thiết lập nhà ngoại cảm của mình, thành công cọ nhiệt của Phạn tổng.

Cách nói này được rất nhiều người tán đồng, sau đó bọn họ trắng trợn phát ngôn châm biếm Phạn Già La. Hiện tượng này xét cho cùng chỉ là một câu---- nguyện ý tin thì sẽ tin; không muốn tin, cho dù chân tướng đặt ở trước mắt thì bọn họ cũng chỉ cười nhạt. Thứ mà bọn họ bảo vệ từ trước đến giờ không phải là chân lý, mà là sự cố chấp của chính mình.

Thái độ của tập đoàn Khải Toàn giống như một bàn tay hung hăng vả vào mặt những người này. Phạn Khải Toàn tự mình đăng một bài cảm ơn lên weibo riêng cùng trang web của công ty, cũng @Phạn Già La, sau đó còn tổng hợp một danh sách thật dài, phân biệt ra gửi công hàm luật sư. Cư dân mạng nhìn kỹ mới phát hiện, người trong danh sách này chính là những người từng tung tin vịt nói xấu Phạn Già La, Phạn Khải Toàn chơi thật sao? Anh ta dùng hành động thực tế để biểu lộ---- Lập trường của Phạn Già La chính là lập trường của mình, cũng là lập trường của công ty.

Ở trước mặt công kích mạnh mẽ có tiền tài chống đỡ, antifan cùng bình xịt không thể nào chịu nổi một kích, vì thế tất cả bọn họ đều câm miệng, không dám tiếp tục chê Phạn Già La nửa chữ.

Một tuần trôi qua, Phạn Khải Toàn hẹn gặp Phạn Già La trong một club tư nhân. Anh một mình ngồi ở gần cửa sổ, ánh mắt không có tiêu cự nhìn bầu trời cùng đám người rộn ràng bên ngoài, trên mặt lộ ra biểu tình mờ mịt.

Phạn Già La đúng giờ mở cửa nhã gian, tay dắt một cậu bé đáng yêu, trong lòng cậu bé ôm một con búp bê minion bằng gốm.

"Phạn lão sư, mời ngồi." Phạn Khải Toàn lập tức bừng tỉnh, đứng dậy nghênh đón, sau đó tự mình giúp hai người kéo ghế.

"Cám ơn." Phạn Già La lễ phép gật đầu, cậu bé giòn giã nói cám ơn, sau đó đặt búp bê minion lên bàn.

Phạn Khải Toàn khẽ liếc nhìn búp bê, vẻ mặt đột nhiên cứng ngắc. Tròng mắt của con búp bê này có thể chuyển động! Điều này căn bản không có gì ngạc nhiên, rất nhiều món đồ chơi thiết kế để tròng mắt có thể chuyển động, nhưng đáng sợ là tròng mắt có đầy tơ máu, lúc chuyển động không phải là lắc loạn xạ mà là có ý thức đảo quanh, tìm kiếm, cuối cùng dùng ánh mắt hung ác tàn bạo của mình nhìn chằm chằm vào mặt anh, tựa hồ có thể thật sự nhìn thấy anh.

May mà Phạn Già La đã sớm dùng từ trường ngăn cách lời nguyền rủa của nó, bằng không hiện giờ chỉ sợ Phạn Khải Toàn không chỉ đơn giản là bị kinh sợ như vậy thôi đâu.

"Món đồ chơi của Phạn lão sư rất đặc biệt." Phạn Khải Toàn sửng sốt một hồi lâu mới chậm rãi nhếch khóe miệng, lộ ra nụ cười miễn cưỡng. Trước kia sao anh lại nghĩ người này là kẻ lừa đảo chứ? Thanh niên có nhiều điểm đặc biệt rõ rệt như vậy, sao anh không nhìn thấy?

Nhân loại đúng là một sinh vật mù quáng lại ngoan cố. Cũng giống như lời nhà tâm lý học trứ danh người Pháp Gustave Le Bon đã nói--- khi con người là một cá thể đơn lẻ, họ có cá tính của riêng mình. Nhưng khi bắt đầu dung nhập vào trong đám đông, cá tính vốn có của họ sẽ bị đám đông bao phủ, suy nghĩ của họ cũng bị suy nghĩ của đám đông thay thế. Khi tồn tại trong đám đông, tâm tình của họ sẽ biến hóa với các đặc trưng là không dị nghị, kém thông minh.

Vì thế quần chúng kỳ thực chỉ là một đám người ô hợp, câu nói 'ánh mắt của quần chúng sáng như tuyết', phần lớn thời điểm đó kỳ thực là một lý lẽ sai trái. Chân tướng chỉ có số ít người biết, đó mới là thực tế tàn khốc.

Phạn Khải Toàn thu hồi ánh mắt kinh hãi, lắc đầu mỉm cười tự giễu. Anh cũng từng là một người mù quáng hùa xem đám ngốc kia mà thôi.

"Phạn lão sư, đây là thứ cậu muốn." Anh đẩy một túi hồ sơ tới trước mặt Phạn Già La.

Phạn Già La cũng không nói nhiều, trực tiếp mở ra xem, sau đó hài lòng gật đầu. Đây là giấy chứng nhận chuyển tài sản nhà tổ Phạn gia, tên chủ hộ đã từ Phạn Lạc Sơn đổi thành Phạn Già La.

"Phạn Lạc Sơn đã sắp phá sản rồi, ông ta rất sẵn lòng bán cho tôi, nhưng thủ tục liên quan có chút rườm rà nên chậm trễ không ít thời gian." Phạn Khải Toàn vừa châm trà cho hai vị khách vừa giải thích: "Đinh Vũ đã quay trở về nước Mỹ rồi, cậu ta bán lại hết cổ phần công ty cho tôi, sau này có lẽ sẽ không trở lại nữa."

"Tôi biết, lúc đi anh ta có gọi điện thoại cho tôi." Phạn Già La tỏ ra rất bình thản. Tới rồi đi, đi rồi ngừng, lên rồi xuống, đây chính là nhân sinh.

Phạn Khải Toàn nhẹ nhàng đặt bình trà xuống, con ngươi lại một lần nữa mất đi tiêu cự. Trong đầu anh xẹt qua rất nhiều hình ảnh, trong hình vẫn luôn xuất hiện bóng dáng một người, người nọ ở trong ký ức của anh tùy ý cười to, cử chỉ huênh hoang, nhíu mày nghiến răng, ánh mắt sắc bén lóe ra hung ác không chịu khuất phục trước bất cứ ai. Nhưng lần duy nhất cúi đầu trong cuộc đời chính là vì cứu anh. Đến bây giờ, tin nhắn xin lỗi trên weibo vẫn còn bị dân mạng châm chọc là 'quỳ tiêu chuẩn'. Lúc mẹ tùy ý đùa giỡn tính mạng của anh, Đinh Vũ lại ở bên ngoài vì một khả năng cực kỳ nhỏ bé mà bôn ba vất vả, dốc hết toàn lực để giúp anh.

Đúng vậy, từ xưa đến giờ Đinh Vũ vẫn luôn như vậy, hoặc là không làm, hoặc là làm đến cùng, cũng giống như tình cảm dành cho Phạn Khải Toàn suốt những năm qua đầy ắp hệt như dòng nước lũ mà chưa từng nghĩ tới chuyện được hồi báo. Kỳ thực Đinh Vũ thông minh như vậy, hiển nhiên đã nghĩ tới khả năng mất hết vốn liếng, tay trắng trở về đi? Mất hết vốn liếng đối với Phạn Khải Toàn mà nói có nghĩa là tuyệt đối không thể, mà đối với Đinh Vũ thì giống như c*t chó vậy, còn sống thì phải sống cho thật đã, đó là nguyên văn lời cậu ta.

Nhớ tới thần thái phấn chấn của người nọ, Phạn Khải Toàn nhịn không được phì cười, nhưng rất nhanh đã thu lại, khàn khàn hỏi: "Phạn lão sư, nguyện vọng của Đinh Vũ thật sự không có chút ảnh hưởng nào đối với tôi sao?"

Phạn Già La mỉm cười: "Sao anh lại hỏi như vậy?"

"Tôi...." Phạn Khải Toàn cẩn thận châm chước lựa chọn từ ngữ, cũng cẩn thận đánh giá tâm tình của mình: "Lúc cậu ta quyết định rời đi, trái tim tôi giống như rỗng đi một khối lớn. Tôi thường xuyên rơi vào trạng thái mờ mịt, không biết tiếp theo đó phải làm gì, chuyện này khẳng định không bình thường đúng không? Cậu ta giống như Khổng Tinh vậy, lợi dụng nguyện vọng để nắm giữ cuộc đời của tôi đúng không?" Anh siết chặt nắm tay, cố gắng chống cự lại tâm tình không nên xuất hiện này.

Phạn Già La lắc đầu, tiếp tục hỏi: "Lúc nghĩ tới anh ta, ngoại trừ mờ mịt cùng trống rỗng, anh còn tâm gì gì nữa? Có cảm thấy sinh mệnh mình trống rỗng như trước kia không? Lúc đêm khuya thanh vắng có cảm thấy nội tâm mình trống rỗng tới đáng sợ không?"

Phạn Khải Toàn suy nghĩ thật lâu mới chậm rãi buông nắm tay: "Không có, lúc nhớ tới cậu ấy, trong lòng giống như thiếu mất một mảng lớn nhưng ngay sau đó lại bị rất nhiều hồi ức lấp đầy." Anh đè lồng ngực mình, khóe miệng vô thức lộ ra nụ cười yếu ớt: "Cũng không cảm thấy trống rỗng, chỉ cảm thấy thực thỏa mãn. Lúc cậu ấy còn ở bên cạnh, tôi thật sự sống rất vui vẻ, cậu ấy là người hợp tác tốt nhất của tôi. Con người tôi rất thích mạo hiểm, rất thích khám phá, cộng sự rất sợ khi tôi muốn đi theo hướng mới, bọn họ sẽ cố hết sức ngăn cản quyết định thoạt nhìn rất điên cuồng của tôi, chỉ có cậu ấy đứng ra, vỗ bàn nói như chém đinh chặt sắt: Cứ làm theo suy nghĩ của cậu đi, ông đây có tiền, không sợ lỗ! Người ta đều nói cậu ấy là con nhà giàu, đầu tư thành công nhất trong đời chính là tôi, nhưng tôi biết không phải như vậy, ở vài thời điểm, quyết định của cậu ấy còn chuẩn xác hơn tôi, lại càng mạo hiểm hơn, càng thu được nhiều lợi ích hơn. Cậu ấy thường xuyên làm tôi cảm thấy ngạc nhiên."

Phạn Khải Toàn cười khẽ, nhắm mắt lại thở dài: "Cậu ấy thường hả hê đắc ý nói với tôi: Phạn Khải Toàn, đôi ta chính là cộng sự tuyệt vời nhất đó biết không? Đôi ta song kiếm hợp bích vô địch thiên hạ! Trong lòng tôi, tôi cũng nghĩ là vậy, tôi vẫn cảm thấy chúng tôi sẽ bên nhau chinh phục toàn thế giới, xưa nay chưa từng nghĩ có một ngày cậu ấy sẽ rời đi."

Anh mở mắt ra, giọng nói trầm thấp lộ ra một tia bi thương cùng bàng hoàng đang cố đè nén: "Phạn lão sư, tại sao cậu ấy lại phải đi? Nếu cậu ấy ước nguyện tôi sống sót, vì sao lại cam lòng rời khỏi tôi? Cậu ấy yêu tôi mà đúng không?"

Phạn Già La không phải chuyên gia tình cảm, nhất thời bị vấn đề này làm khó. Nhưng không sao, cậu có viện trợ bên ngoài, vì thế liền bê nguyên si vấn đề này gửi cho Tống tiến sĩ. Sau khi đợi một lúc, cậu nhìn màn hình điện thoại, chậm rãi nói: "Yêu chân chính không phải chiếm giữ, khi anh hiểu được câu nói này, anh sẽ biết vì sao Đinh Vũ lại rời đi. Anh bị Khổng Tinh thao túng nửa cuộc đời, ngoại trừ tiếp tục sống sót, nguyện vọng lớn nhất của anh là gì?"

Phạn Khải Toàn chăm chú suy nghĩ một chốc rồi đáp: "Là tự do."

Phạn Già La nhìn màn hình điện thoại, ánh mắt cũng có chút hiểu ra: "Cho nên, nguyện vọng của anh chính là nguyện vọng cuối cùng của Đinh Vũ, anh ta trao cho anh không chỉ là sinh mệnh mà còn là tự do chân chính."

Những lời này mang tới chấn động khó có thể tưởng tượng cho Phạn Khải Toàn, trước mắt anh tựa hồ xuất hiện tình cảnh khi mình sắp chết ngày đó. Anh bán nằm trên giường bệnh nắm chặt tay Đinh Vũ, ý đồ muốn mạnh mẽ truyền đạt ý nguyện của mình cho đối phương. Đinh Vũ nhìn sâu vào mắt anh, không nói lời nào cũng hiểu được khát vọng sâu trong nội tâm anh, vì vậy cậu ấy làm anh sống lại, sau đó tự mình rời đi...

"Thì ra là vậy sao? Vì để tôi triệt để an tâm, cậu ấy đã hoàn toàn biến mất khỏi sinh mệnh của tôi." Phạn Khải Toàn lẩm bẩm, biểu tình giống như bi thương rồi lại mờ mịt như vui sướng cực độ.

"Anh thật sự an tâm sao?" Phạn Già La truy hỏi.

Phạn Khải Toàn sững sờ thật lâu mới chậm rãi lắc đầu, sau đó đột nhiên bật dậy rời đi thật nhanh. Anh đi quá vội vàng nên hất ngã hai chiếc ghế dựa ở bên cạnh cùng phía sau, tiếng vang thật lớn phát ra làm Hứa Nghệ Dương cùng tròng mắt búp bê minion cùng run lên.

"Anh trai, sao ảnh tự nhiên bỏ đi vậy?" Hứa Nghệ Dương ngơ ngác.

"Anh ta đi tìm bạn của mình rồi." Phạn Già La cầm điện thoại, đầy kính trọng gửi tin: [Tống tiến sĩ, anh thật sự rất chuyên nghiệp!]

Người này rõ ràng chỉ là người bình thường nhưng lại có thể làm được chuyện mà nhà ngoại cảm cũng không thể làm được.

...

Lấy được chứng nhận bất động sản, Phạn Già La liền dẫn Hứa Nghệ Dương tới nhà tổ Phạn gia. Vì biểu đạt bất mãn của mình, lúc dọn đi Phạn Lạc Sơn đã cho nghỉ toàn bộ người làm trong nhà, đồ đạc đắt tiền cũng dọn hết, ngay cả hoa trong vườn cũng diệt sạch, cả tòa nhà nguy nga lộng lẫy biến thành một mảnh hoang vu.

Nhưng Phạn Già La lại cảm thấy rất hài lòng với mảnh hoang vu này. Cậu nắm tay Hứa Nghệ Dương, chậm rãi tiến vào hầm ngầm rộng tầm mấy trăm mét vuông.

"Anh trai!" Hứa Nghệ Dương nhìn cục gạch mình giẫm lên, vẻ mặt kinh ngạc. Những viên gạch này khắc đường cong rất phức tạp, từng khối từng khối ráp lại tạo thành một hoa văn hình tròn thật lớn, trung tâm là một con rồng màu đen, nó ngóc đầu há miệng phun ra âm khí sát khí vô cùng vô tận. Âm sát khí nồng đậm tới mức cơ hồ ngưng tụ lại, cuộn trào mãnh liệt ùa về phía hình tròn ở xung quanh rồi một lần nữa bị miệng rồng hút ngược trở lại.

Miệng rồng phà ra hút vào giống như một vật sống đang hít thở, cũng làm tầng hầm trống trải này lạnh lẽo tới mức làm người ta run rẩy. Người sống ở trong này nửa tiếng sẽ bị âm khí cướp đoạt sức sống, chậm rãi tiến tới tử vong, nhưng đối với Hứa Nghệ Dương cùng con ngươi thì chẳng khác nào thiên đường. Mắt của chúng lóe sáng hệt như đèn pha, sáng loáng, hưng phấn.

"Anh trai anh trai!" Hứa Nghệ Dương đi tới trung tâm hoa văn hình tròn kia nhưng không dám tới gần hắc long. Âm sát khí là thức ăn của bé, nhưng nếu chúng quá nồng đậm thì sẽ làm bé hồn bay phách tán, bé chỉ hắc long hô lớn: "Anh trai, ăn nó!"

Phạn Già La lắc đầu cười khẽ, sau đó chậm rãi bước tới sàn nhà khắc hình hắc long, nắm tay thăm dò tiến vào miệng rồng rồi lấy ra một vật. Sàn nhà vốn cứng rắn bị cậu chạm vào thì lỏng lẻo hệt như mặt nước.

Nháy mắt, một viên ngọc bội hình cá lớn cỡ bàn tay bị cậu nâng trong tay, nó giống hệt như số ngọc bội nhỏ mà cậu thu thập được nhưng lại có màu đen kịt sáng ngời, tỏa sáng căn hầm này sáng như ban ngày. Âm sát khí trong tầng hầm đều bị ngọc bội này hút đi, khôi phục trạng thái bình thường.

Phạn Già La ngắm nhìn viên ngọc bội này thật lâu, sau đó nhẹ nhàng vuốt ve một lần rồi một lần nữa đặt vào miệng rồng. Tiếng rồng ngâm như có như không quanh quẩn trong tầng hầm, âm sát khí nồng đậm một lần nữa từ miệng rồng phun ra, sau đó lại hút vào, hình thành một vòng tuần hoàn vi diệu.

"Qua một thời gian nữa chúng ta sẽ tới đây ở." Phạn Già La chậm rãi lui vài bước, chỉ hắc long nói.

"Dạ!" Hứa Nghệ Dương chỉ hận không thể giơ cả hai tay hai chân tán thành.

Phạn Già La cầm lấy búp bê minion trong lòng bé, cười khẽ nói: "Nhưng nó có thể ở đây trước, em đồng ý không?"

Tròng mắt của búp bê minion bắt đầu điên cuồng chuyển động, sau đó tốc độ chậm lại rồi dựng lại trên mặt Hứa Nghệ Dương, con ngươi từ trước đến nay chỉ biết lóe ra tia sáng hung ác lúc này đang phóng đại lên, ầng ầng nước, còn khẽ rung động, lộ ra dáng vẻ có chút đáng yêu, tội nghiệp. Không thể không nói, phối hợp với dáng vẻ ngây thơ của minion, đôi mắt này quả thực làm người ta không có cách nào chống cự.

Hứa Nghệ Dương vốn còn rất luyến tiếc lập tức gật đầu đồng ý: "Châu Châu thích ở đây, vậy để nó ở đây trước đi!"

Lúc này Phạn Già La mới đặt búp bê minion vào miệng rồng, để nó chậm rãi chìm vào sát khí hư vô.

[end 148]

[149] Linh Môi - Phạn Già La Cùng Tống Tiến Sĩ Lần Đầu Tiên Liên Thủ

*****

Bình thường Phạn Già La căn bản không có công việc, chỉ có đưa đón Hứa Nghệ Dương đi học, thời gian còn lại đều dùng để học tập các loại tri thức, lúc rỗi rãnh thì ngồi ngoài ban công đờ ra, cuộc sống như vậy cũng coi như thú vị. Hôm nay, Phạn Khải Toàn biến mất đã lâu lại gửi hai tấm hình tới cho cậu, lời kèm theo là 'cám ơn'. Cậu mở ra xem liền bật cười.

Ảnh chụp trên một chiếc du thuyền, Phạn Khải Toàn mặc một chiếc áo sơ mi trắng rộng thùng thình, nút không cài hết lộ ra một mảng ngực rộng lớn, làn da vì giăng nắng mà đen hơn trước rất nhiều, trông rất khỏe khoắn, làm người ta chú ý nhất chính là nụ cười trên mặt anh, sảng khoái tùy ý, hoàn toàn khác với trầm ổn cùng khắc chế ngày xưa. Anh mỉm cười nhìn ống kính, ánh mắt lóe ra tia sáng vui sướng, tay phải cầm chai bia khoác lên cổ Đinh Vũ, kéo người nọ vào trong lòng mình. Đinh Vũ cũng mặc một chiếc sơ mi rộng thoải mái nhưng có màu đen, làn da vẫn tái nhợt như vậy, nhưng hung ác nham hiểm cùng mệt mỏi ẩn sâu trong đáy mắt đã hoàn toàn biến mất, nụ cười còn rực rỡ hơn cả ánh mặt trời chói trang trên bầu trời.

Hai người giống như đang nói cười, cũng giống như đang đùa giỡn, bầu không khí sôi động lại thân mật này tựa hồ có thể tràn ra khỏi ảnh chụp, lây nhiễm cho người xem.

Một tấm hình khác là hai người xoay lưng đứng trên một tảng đá ngầm, Đinh Vũ ngẩng đầu nhìn bầu trời bao la, Phạn Khải Toàn nghiêng đầu chăm chú nhìn anh, ánh ráng chiều kéo dài chiếc bóng của hai người tới tận mép hình...

Phạn Già La nhìn chằm chằm hai tấm hình này thật lâu, không cần phóng ra từ trường cũng có thể cảm ứng được tình yêu quanh quẩn vây quanh, bọn họ yêu nhau.

Nụ cười đọng lại trong đáy mắt Phạn Già La, cậu không biết nên trả lời thế nào mới tốt, chỉ có thể phát ra tiếng thở dài thỏa mãn. Lúc cậu chuẩn bị tắt giao diện trò chuyện thì Dương Thắng Phi gửi tin tới, lời lẽ rất ngắn gọn: [Phạn lão sư, hung thủ đã bắt được rồi! Dựa vào manh mối cậu cung cấp, chúng tôi đã tìm được nhân chứng cùng vật chứng!]

Phạn Già La đang định nói chúc mừng thì bên kia đã tiếp tục gửi tới rất nhiều tin tức, tâm tình tựa hồ không quá bình tĩnh:

[Nhưng thời gian truy cứu! Vừa qua vào tháng tám năm nay!]

[Tôi chậm một bước!]

[Hắn rất hung hăng, ở trước mặt chứng cứ xác thực vẫn không chịu thú nhận tội ác, chỉ nói rằng thời hạn truy cứu đã qua rồi!]

[Hắn đang cố ý dằn vặt tôi!]

[Phạn lão sư, pháp luật rốt cuộc để làm gì?]

[Tôi bắt đầu hoài nghi với công việc của mình.]

[Phạn lão sư, tôi thận sự căm hận Tôi muốn giết chết hắn!]

Phạn Già La muốn khuyên đối phương bình tĩnh lại nhưng đầu ngón tay giơ trên màn hình thật lâu vẫn không có cách nào tổ chức ngôn ngữ. Trong tình huống không có cách nào cảm ứng được thế giới nội tâm của đối phương, năng lực của cậu kỳ thực rất có hạn, cậu chỉ là một người bình thường cảm thấy không biết nên làm thế nào mà thôi. Ngay cả pháp luật cũng không giải quyết được, cậu lại càng không có khả năng, một câu an ủi đơn giản căn bản không có cách nào dập tắc lửa giận phừng phừng trong nội tâm Dương Thắng Phi, người thân chết thảm phải dùng máu mới có thể hoàn trả lại.

Cậu suy nghĩ một lúc, sau đó theo thói quen chụp hình đoạn chat gửi cho Tống tiến sĩ. Không biết bắt đầu từ khi nào, Tống tiến sĩ tựa hồ đã trở thành nhà tâm lý học riêng của cậu, mà cậu lại hoàn toàn không ý thức được chuyện này.

[Chỉ là chuyện nhỏ.] Tống Duệ nhanh chóng trả lời, giọng nói trầm ổn hệt như ngày thường. Trong mắt anh, thế giới này tựa hồ không phân biệt chuyện khó và chuyện dễ, chỉ là bạn có nguyện ý đi làm hay không mà thôi.

[Theo tôi đánh giá, thủ pháp gây án của hung thủ rất thành thạo, kinh nghiệm xử lý chứng cớ phạm tội cũng rất lão luyện. Hắn có năng lực phản trinh sát cực mạnh cùng tố chất tâm lý cực cao, cái chết của chị gái Dương Thắng Phi không phải lần đầu tiên hắn gây án, cũng không phải lần cuối cùng. Trên người hắn nhất định vẫn còn dính tới những vụ án khác, chỉ cần moi những vụ án này ra, 'thời hạn truy cứu' mà hắn đắc ý căn bản không còn là vấn đề, bởi vì vụ án giết người liên hoàn không có thời hạn truy cứu, không quản là đã qua bao lâu, cơ quan chấp pháp vẫn bảo lưu quyền khởi tố hắn.]

[Em hỏi Dương Thắng Phi xem cậu ta đang ở đâu, tôi lập tức tới đó giúp cậu ta thẩm vấn kẻ tình nghi.]

Tin tức Tống Duệ gửi tới giống như những chiếc đèn chỉ đường soi sáng ánh mắt Phạn Già La, cũng làm đôi môi mím chặt của cậu nhếch lên một độ cong nhỏ. Cậu lập tức trả lời: [Tôi đi cùng anh.]

Tống Duệ: [Được.] Không ai biết ở bên kia màn hình anh đang mỉm cười hài lòng cỡ nào, nói nhiều như vậy, chẳng qua anh muốn cùng người này có một chuyến du lịch mà thôi.

Phạn Già La chụp lại cuộc nói chuyện của mình và Tống tiến sĩ gửi qua cho Dương Thắng Phi, hỏi: [Hiện giờ bọn cậu đang ở đâu?]

Dương Thắng Phi lập tức trả lời: [Cám ơn Phạn lão sư! Chúng tôi đang ở Nam thị! Hiện giờ chúng ta chỉ có thể giam giữ hắn hai mươi bốn tiếng mà thôi, thời gian đã qua mười tám tiếng rồi, hai người phải nhanh một chút!] Đến lúc này cậu đã không quản được khách khí hay không khách khí nữa rồi, phải nhanh chóng mời cứu binh tới mới là then chốt!

[Được, tôi và Tống tiến sĩ sẽ lập tức tới ngay.] Phạn Già La giống như nhân viên vận chuyển chuyển lời khẩn cầu của Dương Thắng Phi sang cho Tống tiến sĩ.

Tống Duệ: [Tôi đặt vé máy bay, sau đó chúng ta tới trường đón Dương Dương, dẫn cậu bé theo cùng luôn.]

Suýt chút nữa đã quên mất chuyện an bài cho Hứa Nghệ Dương, Phạn Già La lúng túng đỏ mặt. Vừa mới bắt đầu học tập để làm sao trở thành một người cha tốt, cậu thường xuyên quên mất thân phận mới này.

[Tống tiến sĩ, nếu không có anh thì tôi phải làm sao đây?] Cậu nghiêm túc gửi đi những lời này, sau đó đi tới ban công, chuyển con ếch sang hồ nhỏ, chụp hình lại rồi tiếp tục hỏi: [Nó có thể đi cùng chúng ta không?]

Tống Duệ liếc nhìn con ếch ngốc trong hình mà bật cười thành tiếng, thở dài nói: [Không được, không có giấy phép kiểm dịch thì không thể mang nó lên máy bay. Em có thể an trí cho nó một hồ cá có hệ sinh thái hoàn chỉnh, bên trong có nước, có đất, có thảm thực vật, đương nhiên còn cả côn trùng nữa, như vậy không cần em tỉ mỉ chăm sóc nó cũng có thể tự sinh tồn rất lâu.]

[Nhưng tôi không có hồ cá như vậy.] Phạn Già La xoắn xuýt gõ chữ.

[Tôi có.] Tống Duệ xoay người, quay video hồ cá sinh thái thật lớn mà mình đã tỉ mỉ chuẩn bị gửi qua cho thanh niên, sau đó căn dặn: [Chuẩn bị đồ đạc xong thì mang theo thú cưng của em xuống lầu, tôi tới đón. Trước tiên sắp xếp cho con ếch trước rồi đi đón Hứa Nghệ Dương, sau đó chúng ta sẽ xuất phát. Tôi đã mua vé xong rồi.] Anh tiện tay gửi qua hình chụp vé máy bay đã được đặt chỗ.

Phạn Già La nghi hoặc nhíu mày: [Làm sao anh mua được, tôi còn đang chuẩn bị gửi số căn cước qua cho anh.]

[Em quên rồi à? Em đã vào Cục cảnh sát bao nhiêu lần rồi? Tôi đã xem hồ sơ của em bao lâu chứ? Dãy số căn cước của em tôi thuộc nằm lòng rồi.]

Mặt mo của Phạn Già La ửng hồng, một lần nữa thật lòng cảm thán: [Tống tiến sĩ, có bằng hữu thế này, còn mong gì hơn!]

Tống Duệ không đáp lại, bởi vì anh đang ôm mặt mỉm cười. Có bằng hữu như vậy, tôi cũng không mong gì hơn.

...

Phạn Già La lần đầu tới thăm nhà Tống tiến sĩ. Đó là một căn hộ không lên tầng, diện tích hơn hai trăm mét vuông, không gian rất trống trải, trang trí rất tỉ mỉ, ba loại màu chủ đạo là trắng đen và xám phân tách căn hộ thành nhiều khu vực với công năng rõ ràng, phòng thể thao, phòng sách, phòng nghỉ, đối diện vị trí phòng khách đặt một bể cá dài tới năm sáu mét, cao hơn một mét, bên trong có một mảng nước đầy ắp rêu xanh, còn có lùm hoa thủy tiên cây mã đề cùng hỗn tạp cỏ dại.

Bởi vì trong căn nhà rất an tĩnh nên Phạn Già La thậm chí còn nghe thấy tiếng dế mèn trong hồ cá truyền ra, đối với nhân loại thì đó chỉ là một cái hồ thủy tinh, nhưng đối với con ếch thì chính là một thế giới hoàn mỹ.

"Tôi nghĩ nó sẽ vui tới quên cả trời đất mất." Phạn Già La giơ cái hồ nhỏ đáng thương ở trong tay, đùa giỡn nói: "Giàu nghèo chênh lệch nhiều quá."

"Vậy lúc trở về em cũng dọn hồ cá này đi đi, tôi vốn định tặng nó cho em." Tống Duệ xách vali hành lý, một tay vòng lấy bả vai thanh niên, giọng nói cùng cử chỉ đều rất thân mật.

Phạn Già La sớm đã quen với hành động thân thiết này, vì thế thực tự nhiên nói ra kế hoạch kế tiếp của mình: "Qua một đoạn thời gian nữa tôi sẽ dọn về nhà tổ Phạn gia rồi hãy tính."

Trước đây Tống Duệ đã từng tới nhà tổ Phạn gia tham gia yến tiệc, liền nói: "Tôi nhớ nơi đó có một vườn cây cảnh nhân tạo, trong vườn có một hồ nước trồng rất nhiều hoa sen, hẳn là thích hợp nuôi ếch. Hồ thủy tinh có xa hoa rộng rãi thế nào cũng thua kém thế giới bên ngoài."

"Anh nói đúng lắm, tôi sớm đã nghĩ tới chuyện phóng sinh nó. Tuy ở dưới mắt tôi nó vẫn có thể bình an sống thật lâu nhưng tôi càng muốn nó trở về với thiên nhiên hơn, cho dù chỉ sống một ngày thì vẫn hơn trăm năm trong lao tù."

Hồi ức cùng bi thương nhàn nhạt lộ ra từ câu nói sau cùng của thanh niên bị Tống Duệ nhạy bén bắt được. Anh tỉ mỉ phân tích những lời này, sau đó ánh mắt dần dần trở nên u ám. Ở bên ngoài một ngày cũng hơn lao tù trăm năm, cho nên em cũng từng bị nhốt đúng không? Cho nên em mới thích con ếch này như vậy, bởi vì xét theo một ý nghĩa nào đó thì nó chính là hình ảnh thu nhỏ của em.

Mặc dù chưa bao giờ hỏi về chuyện năm xưa của thanh niên nhưng sự lý giải của anh đối với Phạn Già La đã đạt tới trình độ rất sâu. Lúc nhìn cậu, anh dùng trái tim của mình chứ không phải bằng mắt.

Hai người dẫn theo Hứa Nghệ Dương gấp gáp tới Nam thị, lúc tới tổng cục Nam thị thì đã qua hai mươi mốt tiếng, còn ba tiếng nữa hung thủ sẽ được thả ra. Trang Chân cùng Dương Thắng Phi mệt mỏi tới đôi mắt đỏ bừng vội vàng chạy ra khỏi phòng giám sát đón tiếp, vì tránh hiềm nghi, bọn họ không tham dự phá án, bắt giam cùng thẩm vấn, chỉ cung cấp rất nhiều manh mối cho đồng nghiệp Nam thị.

"Miệng hắn rất cứng, cái gì cũng không chịu thừa nhận, chúng tôi đã thẩm vấn hắn hơn mười tiếng đồng hồ mà hắn vẫn giữ nguyên dáng vẻ như vậy." Dương Thắng Phi cắn răng nghiến lợi nhìn chằm chằm hung thủ trước kính hai mặt. Hai mươi năm trôi qua, hắn đã hơn năm mươi tuổi nhưng vẫn còn rất khỏe khắn, gương mặt thật thà chất phác cùng cái miệng ngậm chặt như vỏ trai, đây là loại người hiềm nghi khó đối phó nhất.

Hắn mặc một chiếc áo sơ mi màu lam cùng một cái quần kaki, chân mang giày da màu đen, ăn mặc rất đơn giản, diện mạo bình thường làm người ta thấy qua liền lập tức quên mất. Đi ở trên đường, bạn tuyệt đối sẽ không chú ý nhiều nhưng lại từ diện mạo đó kết luận hắn là người đàng hoàng.

Nhưng một người trung thực hiền lành tuyệt đối sẽ không giết người, lại càng không chịu được bị cảnh sát liên tục thẩm vấn hơn hai chục tiếng đồng hồ. Nếu như vụ án năm đó là kích động phạm tội, hơn nữa còn là lần phạm tội duy nhất, cảm giác cắn rứt sẽ không ngừng dằn vặt hắn, hắn sẽ không cường dáng, rắn rỏi, săn chắc như bây giờ.

"Trên người hắn khẳng định còn vụ án khác, nói đồng chí bên trong ra đi, đến lượt tôi và Phạn Già La." Tống Duệ thấp giọng nói.

"Được!" Dương Thắng Phi lập tức chạy đi thông báo bên phòng thẩm vấn.

Trang Chân nhìn Phạn Già La, thật lòng nói: "Cám ơn. Tin tức cậu cung cấp rất chính xác nên hỗ trợ chúng tôi tìm được người chứng kiến, vật chứng cùng hung thủ. Cha mẹ của cô gái kia đã giữ lại chiếc váy đỏ đó hai mươi năm, không dám giặt, phía trên còn lưu lại máu của Dương Thắng Lan và DNA của hung thủ."

"Không cần cám ơn." Phạn Già La xua xua tay.

Trang Chân lấy một thứ hình cuộn tròn trong cặp sách của mình ra, nghiêm mặt nói: "Đây là món quà xin lỗi tôi đã chuẩn bị."

"Phí tâm rồi..." Sau khi mở món quà ra, vẻ mặt Phạn Già La có chút một lời khó nói hết.

Tống Duệ đưa tay che khóe môi, cười khẽ.

Nếu dựa theo đẳng cấp quà tặng để sắp xếp thứ tự, Tống Duệ là tốt nghiệp tiến sĩ, mà Trang Chân thì khẳng định là ngay cả nhà trẻ cũng chưa từng học qua, thứ này là một lá cờ được cuộn lại, nền đỏ chữ vàng lóng lánh, từ bên phải sang bên trái phân biệt viết--- Pháp Luật Vệ Sĩ, Xã Hội Lương Tâm.

Phạn Già La nhìn chằm chằm tám chữ này im lặng một chốc, sau đó cũng thật lòng mỉm cười: "Cám ơn, tôi rất thích món quà này, người sống trên đời cần phải bảo vệ một chút gì đó."

Trang Chân chăm chú nhìn Phạn Già La, xác định cậu thích thật thì gương mặt lạnh lùng mới rốt cuộc nhu hòa hẳn: "Xin lỗi, trước kia là tôi hiểu nhầm cậu. Người trong cục đều nói cậu là người tốt, bây giờ tôi cũng cảm thấy vậy." Anh rất ít khi khen ngợi người khác, có thể làm tới mức này đã coi như cực hạn.

Nhưng thái độ của Phạn Già La làm anh triệt để trầm tĩnh lại, đối phương chỉ nhẹ nhàng nói cám ơn, không có níu giữ không buông, cũng không đắc ý tự kiêu, giống như các đội viên khác vẫn luôn khen không dứt miệng, Phạn lão sư là một người đáng tôn kính.

Hai người nói chuyện một chút, Dương Thắng Phi đã quay trở lại, thấy lá cờ này thì biểu tình như trời đất sụp đổ: "Đội trưởng, anh thật sự tặng nó cho Phạn lão sư hả? Không phải chúng ta đã nói trở về sẽ cẩn thận suy nghĩ lại à? Ai nha, anh thật là...."

Tiếng kêu rên của Dương Thắng Phi bị cửa phòng thẩm vấn ngăn lại, nhân viên ghi chép dùng ánh mắt hiếu kỳ cộng thêm nóng rực nhìn chằm chằm Phạn Già La, hiển nhiên cũng là một khán giả trung thành của Thế Giới Kỳ Nhân.

"Ồ?" Hung thủ đưa tay lên ngăn cản ánh sáng mạnh mẽ, híp mắt quan sát Phạn Già La, sau đó gõ gõ mặt bàn cười nhạo: "Cậu là tên thần côn rất biết diễn trò kia đúng không, tôi nhận ra cậu, gần đây cậu rất nổi tiếng. Cảnh sát thế mà lại tìm cậu tới thẩm vấn tôi? Cũng tốt, tôi đang muốn tìm người tính mệnh một chút." Đối với chuyện ngoại cảm, hắn hiển nhiên không tin tưởng.

"Chúng ta giúp hắn tính một chút đi. Em trước hay tôi trước?" Tống Duệ nhướng đuôi mày nhìn thanh niên ngồi bên cạnh mình. Đây là lần đầu tiên anh và thanh niên cùng làm việc với nhau, cảm giác rất mới mẻ nhưng cũng làm thể xác lẫn tinh thần anh sung sướng. Nếu làm việc cho cảnh sát vẫn luôn nhận được đãi ngộ này, anh có thể làm cố vấn cho bọn họ cả đời.

"Anh trước đi." Phạn Già La đưa tay làm thế mời.

"Được, vậy tôi trước." Tống Duệ nhanh chóng lật xem thông tin hung thủ mà cảnh sát cung cấp, hai mắt như máy quét gom góp những chi tiết nhỏ nhưng quan trọng, chầm chậm nói: "Tuổi thơ của ông không hề vui vẻ. Ông là một đứa nhỏ phát dục rất chậm, điểm này làm ông bị đám bạn cùng lứa cười nhạo cùng bài xích. Ông rất tự tin, muốn dung nhập với bọn họ nhưng lại không được nên ông dần dần biến thành một người trầm mặc ít nói, tình tình cô độc."

Hung thủ không biến sắc nhìn Tống Duệ, không phản ứng.

"Người như ông căn bản không có cô gái xinh đẹp nào nguyện ý kết giao, ông chỉ có thể trốn trong góc lén quan sát bọn họ, lúc tối trời sẽ trằn trọc với những ảo tưởng phóng túng lớn mật của mình. Bọn họ trở thành khát vọng lớn nhất cùng mục đích hướng tới của ông. Làm người thì ai cũng có thời thanh xuân, ông cũng không ngoại lệ, nhưng tình yêu đầu tiên của ông đã thất bại. Để tôi đoán nhé, ngượi nọ là người rất có cá tính? Tuổi tác lớn hơn ông rất nhiều, người đó cười nhạo sự bất lực của ông, giày xéo lòng tự ái của ông, lưu lại cho ông nỗi thống khổ sâu đậm cùng bóng ma mà cả đời này không thể nào xóa nhòa."

Đó là suy đoán của Tống Duệ, tính cách của hung thủ rất quái gở nên hắn không thể tìm được cách để thỏa mãn chính mình. Hắn chỉ có thể dùng tiền, mà thời điểm đó, tuổi tác làm hắn không có được bao nhiêu tiền, chất lượng phục vụ mua được tự nhiên là thứ kém cỏi nhất. Hắn ly hôn, nguyên nhân là sinh hoạt không hài hòa, người đề nghị ly hôn là bên gái, chứng tỏ phương diện kia của hắn rõ ràng không được, nhưng kết quả kiểm tra sức khỏe lại xác nhận thân thể hắn rất khỏe mạnh. Nguyên nhân tâm lý dẫn tới năng lực không được phần lớn là vì thời thiếu niên đã có trải nghiệm không tốt...

Đủ loại tin tức gộp lại, Tống Duệ không khó đoán ra trải nghiệm tuổi thơ, thiếu niên, thậm chí là thời kỳ thành niên của hắn.

Ánh mắt lạnh lùng của hung thủ bắt đầu rung động, rất nhiều mảnh ký ức đau khổ những bị những lời này khuấy động, những ký ức tỏa ra mùi tanh tưởi hôi thối ở sâu trong ký ức chậm rãi nổi lên trên vỏ đại não. Khi hắn nhìn chòng chọc Tống Duệ, Phạn Già La đã dùng từ trường bao vây hắn, tiếp thu những mảnh nhỏ ký ức này.

Tống tiến sĩ chính là mũi giáo của Phạn Già La, giúp cậu đâm thủng lớp ngoài cứng rắn của con mồi, lôi bí mật của bọn họ ra ngoài, từng cái từng cái lưu chuyển trong đáy mắt, để cậu nhìn thấy không xót thứ gì. Phương thức phối hợp không thể nghi ngờ là dễ dàng hơn cậu tự mình cảm ứng, bởi vì cậu không cần dùng từ trường cường ngạnh phá vỡ lòng phòng thủ của hung thủ, vững vàng thu lấy hồn phách của đối phương.

Hiển nhiên hung thủ không hề hay biết gì về sự xâm lấn của Phạn Già La, hắn chỉ nhìn chằm chằm Tống Duệ.

Tống Duệ tiếp tục nói: "Bắt đầu từ ngày đó, sự chán ghét cùng bài xích phái nữ của ông đạt tới đỉnh điểm, song song đó ảo tưởng cùng khát vọng của ông đối với thiếu nữ lại càng sâu hơn. Sở dĩ ông ly hôn với vợ là vì ông chán ghét thân thể trường thành của bà ta đúng không? Ông chỉ thích những cô gái nhỏ."

Ánh mắt sắc bén của hung thủ ngày càng u ám, nắm tay vô thức siết chặt. Hình ảnh cãi nhau đánh nhau với vợ suốt cả ngày xuất hiện trong đầu làm hắn trở nên nóng nảy. Người phụ nữ kia làm hắn căm hận nữ giới trưởng thành tới tận xương tủy!

Cảm nhận hắn đang cố đè nén tâm tình cực đoan của mình, Tống Duệ ngừng phân tích. Anh nhắm mắt lại nhanh chóng sắp xếp toàn bộ tin tức, lúc mở mắt ra thì như chém đinh chặt sắt nói: "Ông không chỉ thích tưởng tượng hành hạ những cô gái nhỏ đến chết, ông còn thích tưởng tượng làm thế nào hành hạ nữ giới trưởng thành đến chết, đặc biệt là những người có tính cách đanh đá chua ngoa, bọn họ là phiên bản thu nhỏ của mối tình đầu và vợ ông, là chỗ để ông phát tiết thù hận. Con mồi của ông có hai loại, là hai loại hình nữ giới, động cơ của ông cũng có hai loại, một là khát vọng, một là căm hận. Ông dùng việc hành hạ hai loại nữ giới này đến chết để thỏa mãn ảo tưởng của mình!"

Chỉ dựa vào nỗi căm hận tột cùng tiết lộ từ ánh mắt hung thủ, Tống Duệ đã đưa ra kết luận kinh hãi thế tục như vậy. Cảnh sát phụ trách ghi chép biên bản trố mắt nhìn anh, căn bản không biết nên viết thế nào.

Càng nhiều mảnh vỡ ký ức trồi ra từ nội tâm thối nát của hung thủ bị Phạn Già La yên lặng dùng một chiếc lưới lớn tóm gọn. Cậu hơi khép mắt lại, trầm giọng nói nhỏ: "Tôi nhìn thấy, người đầu tiên bị hại là nữ giới, tuổi tác tầm tám, chín tuổi, thi thể chôn ở... Người bị hại thứ hai, nữ giới, tuổi tác tầm bốn mươi tuổi, là mẹ của cô bé kia, bà ta ra ngoài tìm kiếm đứa con gái mất tích của mình, bị chôn ở... Người bị hại thứ ba, nữ giới, tuổi tác tầm hai mươi hai hai mươi ba tuổi..."

Cảnh sát ghi chép quay đầu qua, lại càng sửng sốt trố mắt nhìn Phạn Già La. Những kết luận này từ đâu mà có vậy, có căn cứ không? Này này này, hai vị thật sự tới tra hỏi à, không phải tới kể chuyện chứ?

"Mau đi tìm thi thể đi! Mau lên!" Dương Thắng Phi gấp tới độ đẩy đồng chí đang đứng bên cạnh mình.

Trang Chân đã rút di động ra tìm bằng hữu làm việc ở gần nơi chôn xác nhờ hỗ trợ. Anh có mạng lưới giao thiệp rất rộng trong đội cảnh sát, nó đủ để anh đưa ra phản ứng nhanh chóng nhất.

Cảnh sát Nam thị đứng im không nhúc nhích. Trong mắt bọn họ, cuộc thẩm vấn này căn bản không giống thẩm vấn, chỉ là Phạn Già La cùng Tống Duệ đơn phương thể hiện, độ tin cậy quá thấp.

Nhưng hung thủ hiển nhiên không cho là vậy, ánh mắt oán hận của hắn từ Tống Duệ chuyển sang Phạn Già La, vẻ mặt bình ổn bắt đầu vặn vẹo, lỡ lời nói: "Làm sao mày biết được? Làm sao mày biết?" Hắn đột nhiên nhào tới muốn tấn công Phạn Già La, nhưng hai tay lẫn hai chân bị ghế tra khảo trói chặt không thể động đậy.

Hắn vừa giãy giụa vừa hò hét: "Đừng nói nữa, con mẹ mày câm miệng đi! Tao không giết người, tao căn bản không có giết người!"

Phản ứng của hắn đã đủ chứng minh tất cả! Thẳng đến lúc này, cảnh sát tổng cục Nam thị mới đột nhiên ý thức được, sau đó nhanh chóng dựa vào manh mối mới để tìm kiếm. Nếu đây thật sự là một vụ giết người liên hoàn thì số lượng người bị hại nhiều tới hai mươi mấy người, thời gian truy cứu chỉ còn là một trò cười!

[end 149]

[150] Linh Môi - Âm Thanh Hạt Giống Chui Ra Từ Trong Đất

*****

Lúc Tống Duệ tiến hành phân tích, thế giới nội tâm của hung thủ đã dậy sóng nhưng ngoài mặt vẫn duy trì biểu tình bình tĩnh, bởi vì hắn biết đối phương chỉ suy đoán mà thôi, căn bản không có chứng cứ. Nhưng khi Phạn Già La lên tiếng, phòng tuyến tâm lý của hắn nháy mắt sụp đổ. Hắn chỉ hận không thể cắt đứt cổ họng người này, để đối phương không thể nói được nửa lời!

"Tao không giết người! Láo, mày nói láo!" Hắn bị còng trên ghế không thể động đậy, chỉ có thể tức giận gào thét với Phạn Già La, mạch máu bên cổ căng lên như sắp nổ tung. Giao chiến với cảnh sát hơn hai mươi mấy tiếng đồng hồ, lần đầu tiên lộ ra thái độ của thú bị vây nhốt, điều này chứng tỏ lời nói của Phạn Già La có độ tin cậy rất lớn.

Cảnh sát Nam thị lúc này mới bắt đầu chạy đi tìm chứng cứ thì nhận được điện thoại xác nhận của đồng nghiệp ở các nơi gọi tới: thi thể đã tìm được, đúng là địa điểm Phạn Già La cung cấp, đây không phải một vụ giết người bình thường, nó là giết người liên hoàn!

Tiên đoán của Phạn Già La cùng Tống Duệ từng chút được nghiệm chứng, cảnh sát Nam thị vốn có chút nghi hoặc lúc này đã không nói được lời nào.

"Tình huống thế nào? Tìm được chứng cớ không?" Giọng nói gấp gáp của Dương Thắng Phi kéo lại thần trí của đội trưởng đội hình sự Nam thị, anh gật đầu, giọng nói cực kỳ phức tạp: "Hiện giờ đã tìm được bốn thi thể, đều là địa điểm do Phạn Già La cung cấp. Giống như Tống tiến sĩ phân tích, hung thủ là một tên giết người liên hoàn, mục tiêu của hắn quả thực là phụ nữ trung niên và các cô gái vị thành niên, bên pháp y đang tiến hành giải phẫu thi thể, có lẽ sẽ phát hiện được càng nhiều chứng cứ hơn."

"Thời hạn truy cứu thì sao?" Dương Thắng Phi tiếp tục hỏi.

"Tình tiết vụ án được sáp nhập lại thì không còn xét tới thời hạn nữa, chỉ cần hắn vẫn còn sống thì phải chịu pháp luật trừng trị!"

"Sẽ xử tử hình chứ?"

"Nhiều người bị hại như vậy, chắc chắn không thoát được bản án tử hình."

Nghe thấy những lời này, Dương Thắng Phi đang túm chặt tay đồng nghiệp đột nhiên mềm nhũn đặt mông ngồi dưới đất, ôm lấy đầu mình gào khóc. Mấy ngày nay cậu thật sự quá mệt mỏi, cũng quá sợ hãi! Khi biết tất cả nỗ lực của mình sắp chảy về biển Đông, mà hung thủ có thể nghênh ngang rời khỏi Cục cảnh sát mà không cần chịu bất kỳ trừng phạt nào, cậu suýt chút nữa đã rút súng bắn chết đối phương, sau đó tự bắn chết mình!

Dương Thắng Phi khóc rất lớn, còn qua quýt lau nước mắt nước mũi lên tay áo, người xung quanh không hề cười nhạo dáng vẻ chật vật của cậu ta, cũng không khuyên giải, an ủi. Bởi vì bọn họ biết, cậu nhóc này chỉ thuần túy muốn phát tiết nội tâm đang rất cao hứng của mình mà thôi.

Quả nhiên khóc không bao lâu, cậu ta đã chậm rãi bình ổn lại, dùng bàn tay dính đầy nước mắt lấy điện thoại ra, gọi điện cho mẹ mình: "Mẹ, hung thủ đã bị bắt rồi, dạ vâng, tử hình! Nhất định sẽ tử hình! Lúc xét xử con sẽ dẫn mẹ tới tòa án xem hiện trường. Dạ, mẹ nói với chị gái nha, để chị an tâm, Phi Phi đã làm xong chuyện đã hứa với chị rồi, một thân cảnh phục của Phi Phi không mặc uổng phí!"

Dương Thắng Phi vừa nói lại vừa chảy nước mắt, sau đó rút thẻ cảnh sát của mình ra kích động hôn một cái. Vào giờ phút này, cậu thật sự hiểu được bộ cảnh phục này đại diện cho điều gì, là trừ bạo an dân, bảo vệ nhân dân! Là xua tan bóng tối, mang tới ánh sáng! Là kiên trì bền bỉ, giữ gìn chính nghĩa!

Nhìn thấy hành động của Dương Thắng Phi, người xung quanh cũng nhịn không được đỏ vành mắt, sau đó lấy thẻ cảnh sát của mình ra nhìn một chút, ánh mắt đầy kiêu ngạo.

Tin tức tốt không ngừng truyền tới, DNA chứng cứ mới xuất hiện cũng chỉ hướng về hung thủ, lúc Phạn Già La cùng Tống Duệ rời khỏi phòng thẩm vấn, hắn đã hỏng mất, đang khàn giọng rống giận: "Lừa đảo, trên mạng toàn là bọn lừa đảo! Bọn nó nói mày chỉ là thần côn! Mày không thể nào biết được! Mày làm sao biết được chứ!"

"Đàng hoàng chút đi, bây giờ ông có khai hay không đây, dù sao chúng tôi cũng đã có chứng cứ rồi." Nhân viên ghi chép nghiêm khắc gõ mặt bàn, có chút hãnh diện. Hơn hai mươi tiếng đồng hồ luân phiên chiến đấu với kẻ này, nhưng Phạn lão sư cùng Tống tiến sĩ liên thủ chỉ cần không tới một tiếng đồng hồ! Thế đạo quả nhiên là núi cao có núi khác cao hơn!

"Phạn lão sư, cám ơn ngài!" Thấy thanh niên tuấn mỹ đi tới, Dương Thắng Phi vội vàng cúp điện thoại của mẹ, giang rộng hai tay chạy ùa tới chỗ đối phương.

Phạn Già La cũng giang tay chuẩn bị cho Dương Thắng Phi một cái ôm, nhưng chỉ thấy Tống tiến sĩ đột nhiên lướt tới chắn trước mặt cậu, cùng Dương Thắng Phi ôm nhau.

"Tôi nói rồi, pháp luật sẽ không buông tha tội phạm." Tống Duệ vừa vỗ nhẹ lưng đối phương vừa thấp giọng an ủi.

Dương Thắng Phi không hề phát hiện điều gì dị thường, chỉ không ngừng chảy nước mắt gật đầu. Người trợ giúp cậu nhiều nhất chính là Phạn lão sư, đội trưởng, sau đó chính là Tống tiến sĩ. Không có ba người bọn họ giúp đỡ, vụ án của chị gái khẳng định không thể phá được, cậu thật sự rất cảm kích bọn họ.

Cậu cố rời khỏi cái ôm của Tống tiến sĩ để nói chuyện với Phạn lão sư nhưng lại một lần nữa bị đối phương chặn lại, khuyên nhủ: "Sắc mặt của cậu kém cỏi quá, mấy tháng này chưa từng nghỉ ngơi tốt đúng không? Mau bảo đội trưởng dẫn cậu về ngủ một giấc thật ngon đi, vụ án chỉ mới vừa có manh mối, tiếp sau đó còn rất nhiều chuyện giải quyết, có khả năng cậu còn phải ở lại đây khá lâu, không dưỡng cho khỏe làm sao theo được? Cậu gọi điện cho mẹ chưa? Bà ấy khẳng định rất lo lắng. Chuyện cậu có thể làm cho chị mình đều đã làm xong cả rồi, sau này chăm sóc mẹ nhiều một chút, cũng chăm sóc tốt cho bản thân mình, như vậy chính là hồi báo tốt nhất cho chị cậu."

Những lời này quả thực đã đánh trúng tâm lý Dương Thắng Phi, đã làm xong nguyện vọng của chị gái, sau này nhiệm vụ quan trọng nhất của cậu ta chính là hiếu thảo với mẹ, sao có thể để mình suy sụp trước được chứ? Cậu vội vàng gật đầu đáp ứng, thầm nghĩ chốc nữa phải về khách sạn ngủ một giấc thật ngon.

Trước giờ Trang Chân vẫn luôn bảo vệ tổ viên của mình, lập tức nói: "Ở đây đã ổn rồi, không bằng tôi dẫn cậu về nghỉ trước?"

"Đi đi, mau về đi!" Tống Duệ thực tự nhiên ôm lấy bả vai Dương Thắng Phi, xoay cậu nhóc nửa vòng, đẩy về phía cửa.

Trang Chân cầm áo khoác của hai người cùng đi ra ngoài. Bốn người tới bãi đậu xe thì tách ra, Phạn Già La vốn không phải người hay nói, vì thế một đường vẫn luôn im lặng, Dương Thắng Phi không ngừng nói cám ơn với Phạn Già La, sớm đã quên mất cái ôm vẫn chưa hoàn thành kia.

Nhìn Trang Chân nhanh chóng rời đi, nụ cười ấm áp trên mặt Tống Duệ lập tức bị lạnh lùng thay thế, sau đó mở cửa chiếc xe mượn tạm thời của Cục cảnh sát, lôi bịch khăn tay khử trùng mình mang theo bắt đầu lau hai tay, cổ và áo khoác một lần.

"Anh làm gì đó?" Phạn Già La nghi hoặc khó hiểu nhìn anh.

"Khử trùng." Giọng nói của Tống Duệ có chút nặng nề.

Phạn Già La suy nghĩ một hồi mới hiểu được ý của đối phương, không khỏi cười khẽ: "Là anh tự chuốc lấy cực khổ mà thôi."

Tống Duệ đột nhiên quay đầu nhìn qua, con ngươi lóe ra tia sáng khác thường, sau đó ném khăn sát trùng vào thùng rác trong xe rồi cởi áo khoác, dùng sức ôm chặt thanh niên vào lòng. Anh thở dài đặt cằm trên đầu vai thanh niên, lại ngửi sợi tóc tỏa ra hơi nước ôn hòa, thẳng đến khi nhiệt độ cơ thể hoàn toàn bị thân thể lạnh như băng của thanh niên cướp đi hết mới thỏa mãn buông ra.

Phạn Già La cũng không giãy giụa, càng không cố gắng đẩy Tống tiến sĩ ra, trên mặt vẫn là biểu tình khó hiểu như cũ: "Anh lại đang làm gì vậy?"

Tống Duệ vẫn là câu trả lời kia: "Khử trùng."

Phạn Già La buồn cười: "Tôi có công năng khử trùng à?"

"Chẳng những có thể khử trùng, em còn có thể khử mẫn cảm, cũng có thể chữa được bệnh cố chấp." Cả người Tống Duệ hoàn toàn thoải mái, đẩy thanh niên lên xe, ôn hòa nói: "Về khách sạn thôi, Hứa Nghệ Dương chờ tới sốt ruột rồi."

Phạn Già La lập tức bị dời lực chú ý, đỡ vai Tống tiến sĩ leo lên SUV. Tống Duệ không vội vàng lái xe, ngược lại giúp cậu cài dây an toàn, không nhanh không chậm hỏi: "Vừa nãy lúc em đọc tâm, tình trạng có vẻ khác với trước kia, hắn ta căn bản không cảm nhận được sự xâm lấn của em."

Tống Duệ sẽ không bỏ qua bất cứ chi tiết nào liên quan tới thanh niên: trước kia khi Phạn Già La muốn đọc tâm một người, đối phương sẽ cảm nhận được sự uy hiếp mạnh mẽ nhưng vẫn bị vững vàng khống chế, sau đó thân thể sẽ có cảm giác bị thẩm thấu, biến thành con giá giãy giụa một cách vô ích trên tấm thớt. Nhưng lần này, hung thủ lại hoàn toàn không cảm nhận được đã bị lấy đi ký ức, toàn bộ quá trình hoàn toàn im hơi lặng tiếng.

Nói tới chuyện này, Phạn Già La cũng nói thẳng: "Là vì lần này nhờ có anh, Tống tiến sĩ."

Những lời này không lộ ra chút tin tức nào nhưng vẫn đủ làm Tống Duệ kiềm không được nhếch khóe môi: "Này là ý gì?" Âm thanh khàn trầm của anh đột nhiên trở nên nhẹ nhàng bay bổng, một tay đặt trên cửa xe mở rộng, một tay đặt trên ghế ngồi của thanh niên, bày ra tư thế giam cầm.

Phạn Già La nghiêng đầu nhìn anh, chầm chậm nói: "Khi tôi cố gắng muốn hấp thu một người, trước tiên tôi phải phong tỏa ý thức của người đó, xé mở lớp phòng ngự, xâm lấn ký ức, tìm kiếm nhược điểm, sau đó sẽ phát động công kích. Quá trình này không khác gì một trận đấu vật, trước tiên anh cần phải khóa chặt đối thủ, để hắn không có cách nào nhúc nhích, sau đó sẽ tung quyền vào điểm yếu. Đấu vật có mệt không? Tôi có thể nói cho anh biết, dùng ý niệm để tiến hành đấu vật lại càng mệt mỏi hơn, nó cần hao tốn một lượng tinh thần lực rất lớn của tôi, nếu vô tình gặp phải đối thủ đủ mạnh mẽ, linh hồn của tôi rất có thể sẽ bị tổn thương."

Phạn Già La ngửa đầu nhìn Tống tiến sĩ, trên mặt vô thức lộ ra nụ cười vui vẻ: "Nhưng mà lần này, bởi vì có anh, tôi không cần áp chế đối thủ, bởi vì khí thế của anh đã dư sức làm được chuyện này, tôi không cần phá vỡ phòng ngự của hắn, bởi vì anh đã tìm ra nhược điểm của hắn; tôi thậm chí không cần phát ra thần niệm tấn công ý thức của hắn, bắt linh hồn của hắn, lời nói sắc bén của anh nháy mắt đã làm tinh thần bọn họ hỗn loạn. Tôi chỉ làm một việc là xâu chuỗi những mảnh ký ức hỗn loạn trong đầu hung thủ mà thôi, chỉ thế thôi."

Phạn Già La hơi nghiêng người tiến tới gần nhìn gương mặt anh tuấn bất phàm của Tống tiến sĩ, cười khẽ: "Rốt cuộc tôi cũng hiểu hợp tác tuyệt nhất là có ý gì rồi, Tống tiến sĩ, tôi rất thích được hợp tác cùng anh, anh chính là người hợp tác tuyệt vời nhất của tôi."

Tống Duệ cũng chậm rãi cúi người, nhìn đôi mắt sáng ngời, khóe miệng ẩn ý cười không nói gì. Cảm xúc kỳ diệu lan tỏa trong ánh mắt hai người, có thứ gì đó tựa hồ đã biến đổi.

Phạn Già La đột nhiên ngã vào lưng ghế dựa, nghi hoặc nói: "Khi nãy tôi không cảm ứng nội tâm của anh, thực tế thì tôi chưa từng làm vậy với bằng hữu. Nhưng chính nó lại phát ra một âm thanh làm tôi vô thức nghe thấy."

"Âm thanh gì?" Tống Duệ đặt tay lên lồng ngực rắn chắc của mình, âm thanh bị gió thổi phập phồng bất định.

"Âm thanh của hạt giống nảy mầm chui ra khỏi đất, ào ào sinh trưởng, xòe rộng tán lá, còn tỏa ra mùi bùn đất thơm ngát." Phạn Già La nói nói một hồi liền bắt đầu lạc đề, thở dài nói: "Tống tiến sĩ, hấp thu nội tâm người khác không phải năng lực tốt đẹp gì, ngoại trừ các loại âm thanh tà ác vặn vẹo, tôi còn có thể ngửi thấy mùi vị tỏa ra từ linh hồn của bọn họ. Có người thanh đạm, có người thơm, có người hôi thối. Ví dụ như người vừa nãy, linh hồn của hắn mang theo mùi hôi thối làm người ta hít thở không thông."

Tống Duệ đỡ trán yên lặng phì cười. Lúc anh còn đắm chìm trong rung động hạt giống nảy mầm, tâm tư người này đã trật đường ray, nếu không phải hiểu rất rõ tính cách thằng thắn của đối phương, nhất định anh đã cho rằng cậu ấy cố ý!

"Vậy tôi có mùi gì?" Tống Duệ bất đắc dĩ, chỉ có thể lệch theo.

"Lúc ban đầu anh có mùi vị rỉ sét khắp người, tôi biết đó là mùi máu." Phạn Già La chống tay nhìn anh, ánh mắt lộ ra hồi ức: "Nhưng mùi của anh hiện giờ đã thay đổi, có mùi hơi nước nhàn nhạt, có chút mùi cây mộc hương, còn có mùi tanh của bùn đất cùng hơi lạnh đặc trưng của thâm cốc tối tăm. Mùi của anh trở nên phức tạp nhưng lại rất dễ ngửi. Tôi không ghét anh ngày xưa nhưng tôi lại càng thích anh bây giờ hơn."

Trái tim Tống Duệ bị người trước mắt nâng lên thật cao rồi rơi xuống, không ngừng rơi xuống. May mắn chính là thanh niên không có ham mê đùa giỡn lòng người, mỗi câu mỗi chữ phun ra đều làm Tống Duệ nếm được vị ngọt nhàn nhạt, mà bản thân cậu lại hoàn toàn không hay biết gì cả, thậm chí cũng không biết những lời này có ý nghĩa như thế nào đối với người đàn ông lòng dạ khó lường này.

Tống Duệ đỡ trán bật cười trầm thấp, tâm tình này so với lúc rời khỏi Kinh thị lại càng vui vẻ hơn mấy phần. Anh đã sớm biết ra ngoài du lịch cùng thanh niên nhất định sẽ rất vui sướng, phong phú. Cậu mở lòng nói về năng lực huyền bí cùng cảm thụ của mình, đó là một hiện tượng tốt, chứng tỏ quan hệ của bọn họ đã tiến thêm một bước dài.

...

Lúc Phạn Già La cùng Tống Duệ quay trở lại Kinh thị, vụ án giết người liên hoàn này đã có đột phá lớn, hiện nay đã có DNA của tám thi thể chỉ hướng về phía hung thủ, mười mấy thi thể khác đang tiến hành phẩn trương kiểm nghiệm. Sau khi sát hại chị gái Dương Thắng Phi, hung thủ đã dọn tới nơi khác và không ngừng giết chóc, hơn nữa thủ pháp của hắn lại ngày càng thành thạo, cẩn thận hơn. Thực tế nếu không phải ngày đó trời đột nhiên đổ mưa như trút nước, đất đá trên núi rơi xuống ầm ầm, hung thủ vốn đã định chôn đi thi thể của chị gái Dương Thắng Phi.

Nếu hắn thật sự làm vậy, trong tình huống không tìm được thi thể, cảnh sát chỉ có thể định là án mất tích, Dương Thắng Phi cũng không lập ra lời thề truy tìm hung thủ, những việc sau này cũng sẽ không phát sinh. Đại khái chính là lưới trời tuy thưa mà khó lọt a.

Các trang báo lớn bắt đầu ra tin về vụ án giết người siêu khủng khiếp này, dân chúng không quá nhiệt tình với sự kiện xã hội như thế này, chỉ nghị luận vài ngày rồi bỏ quên ra sau đầu. Nhưng lúc số thứ tư của chương trình Thế Giới Kỳ Nhân phát sóng, bọn họ khiếp sợ phát hiện---- hai người tới chương trình nhờ nhà ngoại cảm giúp đỡ không phải người cảnh sát trong vụ án giết người liên hoàn được phá mới đây không lâu à? Tức là những manh mối Phạn Già La cung cấp đều là thật? Chương trình này ghi hình không bao lâu thì vụ án đã được phá, khẳng định là có liên hệ gì đó.

Khán giả tò mò vội vàng lật tìm tin tức ngày đó, sau đó chấn động không nhẹ! Miêu tả của người bị hại trong chương trình giống hệt báo cáo trên truyền thông! Tình tiết vụ án sở dĩ một lần nữa bị vạch trần là vì nhà ngoại cảm trong chương trình đã cung cấp rất nhiều manh mối cho cảnh sát, trợ giúp bọn họ tìm được chiếc váy đỏ năm đó, vết máu dính trên chiếc váy quả thực là chị gái của cậu cảnh sát kia! Đây chính là mấu chốt để phá án!

[Thần! Bây giờ còn ai dám nói Phạn lão sư là lừa đảo nữa không?]

[Tam quan bị đả kích quá mạnh mẽ. Chương trình thu trước, vụ án được phá sau, chuyện này không có cách nào khác để giải thích!]

[Cho nên đừng có giãy giụa nữa, tin tưởng đi, trên thế giới tồn tại rất nhiều thứ bạn không biết.]

Khán giả trên mạng sôi nổi thảo luận, đám người đặc biệt thích mắng Phạn Già La là kẻ lừa đảo, kẻ diễn trò, thần côn, hôm nay đặc biệt an tĩnh. Ngay cả thông báo tình tiết vụ án cảnh sát cũng công bố rồi, hết thảy đều ăn khớp với miêu tả của vong hồn, bọn họ đâu thể nào nói là Cục cảnh sát đang phối hợp để nâng đỡ Phạn Già La chứ?

[Nói không chừng là người cảnh sát kia đang phối hợp Phạn Già La diễn kịch, thực tế thì hắn đã sớm biết hung thủ là ai rồi, chỉ cố ý giả thần giả quỷ trước ống kính mà thôi, bởi vì hắn đã nhận được rất nhiều lệ phí của chương trình!] Một khán giả hoài nghi bình luận.

Một khán giả trung trung thành lập tức nhảy ra đạp một phát: [Mày có thể thôi đi không! Nếu chị ruột của mày bị giết hại, trong tình huống biết rõ hung thủ là ai, đầu mối quan trọng ở đâu mày có chạy đi quay hình chương trình TV không? Đầu óc mày không có vấn đề gì chứ? Ah, tao nói sai rồi, loại người có thể nghĩ ra được chuyện như vậy khẳng định sẽ làm như vậy, trong mắt loại người này tánh mạng của người thân thua kém mấy đồng tiền dơ bẩn, con mẹ nó mày căn bản không xứng đáng làm người! Cút đi súc sinh!]

Sau đó là một đám người cùng mắng súc sinh, thẳng đến khi vị khán giả hoài nghi kia chật vật bỏ chạy.

Có người chảy nước mắt viết: [Hai mẹ con này khóc tới sắp ngất luôn rồi, ảnh đế ảnh hậu có kỹ thuật diễn xuất sắc nhất cũng chưa chắc diễn được cảm giác đau đớn tới tận xương tủy này! Tôi tin tưởng 'trời có linh thiêng' thật sự tồn tại, người làm chuyện xấu xem kỹ chương trình này đi nhá, có khả năng có người ở trên đỉnh đầu đang dòm mấy người đó!]

Những lời này không biết đã dọa biết bao người sợ vỡ mật, suốt đêm ngủ không yên.

Dù thế nào thì Phạn Già La cũng một lần nữa dùng thực lực thu về một lượng fans, cũng thành công để chương trình gà rừng bên lề như Thế Giới Kỳ Nhân biến thành chương thành hot nhất năm nay.

[end 150]


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info