ZingTruyen.Com

Linh Môi - Phong Lưu Thư Ngốc

[106.107.108] Linh Môi

caokhin01

[106] Linh Môi - Chặt Chúng Đi!


*****

Gã đàn ông kia nhìn chằm chằm mớ dụng cụ cắt gọt đang để trên kệ, trong mắt có sợ hãi cũng có dứt khoát. Hắn là giám đốc cao cấp của công ty, lúc làm việc phải mặc tây trang, mà tây trang đều được cắt may vừa vặn, căn bản không chứa thêm được một đôi tay. Hắn không có cách nào tưởng tượng lúc mình bàn chuyện với khách, đôi tay này đột nhiên xé rách lớp áo vest đắt tiền, từ dưới nách hắn chui ra, công kích khách...

Đánh vợ, hắn có thể dùng lý do 'tranh cãi gia đình' để qua loa xong chuyện, đánh khách thì phải giải thích thế nào? Công việc có thể giữ được không, có phải ngồi tù không? Có thể bị bộ khoa học bắt lại, bị xem là một con quái vật bị nghiên cứu, mất đi tự do, thậm chí là tính mạng?

Đừng thấy hắn chức vụ cao, lương cao, lái xe sang, ở khu nhà cao cấp, nhưng thực tế chỉ cần mất đi công việc này, hắn sẽ mất đi hết thảy. Khoản vay thế chấp mua nhà cùng mua xe mấy chục ngàn NDT sẽ trở thành gánh nặng có thể đè chết hắn. Cuộc sống của hắn không chịu nổi chút dao động nào, đó là bi ai của hắn, cũng là lý do mỗi khi tức giận hắn lại kéo vợ ra phát tiết.

Hắn ở bên ngoài quá cực khổ, nếu không tìm cách xả stress thì sớm muộn gì cũng có ngày hắn sụp đổ.

Phát hiện vợ mình không có động tĩnh, hắn cố nén kích động muốn đánh đập đối phương, đi tới cửa phòng bếp gào to: "Lục Đan, mày còn đứng ngây người ra đó làm gì? Mau tới giúp tao chặt đứt cái tay này xuống! Hôm nay tao có hợp đồng lớn cần ký, phải tới công ty!" Lúc hắn nói chuyện, cặp tay quỷ dị màu xám xanh kia đang dộng đùng đùng vào cánh cửa phòng bếp, căn bản không do hắn điều khiển.

Lục Đan vừa lắc đầu vừa thì thầm, ánh mắt tràn đầy sợ hãi: "Em, em không dám, ngay cả gà em cũng chưa từng giết! Em thật sự không dám." Cô muốn chạy trốn, thế nhưng thân thể quá đau, căn bản không chạy nổi.

"Tao bảo mày chặt thì mày cứ chặt đi, đừng có dông dài!" Tên đàn ông kia từ trên cao nhìn xuống Lục Đan, giơ chân đạp đôi tay co quắp của cô, hung ác nghiền ép, tiếng nói cũng đầy căm giận: "Còn không chịu đứng dậy, tao sẽ để mày vĩnh viễn không đứng dậy nổi đấy!"

Lục Đan đau tới toàn thân phát run, sợ hãi lời uy hiếp của đối phương nên không thể không loạng choạng đứng dậy, đi vào phòng bếp, há miệng run rẩy hỏi: "Sao, làm sao chặt?" Đôi tay kia đột nhiên tấn công mặt cô, giống như muốn móc mắt cô ra, làm cô hoảng sợ tới lập tức lui lại, nức nở.

Gã đàn ông kia vội vàng dùng đôi tay bình thường của mình giữ chặt đôi tay quái dị kia, cắn răng nói: "Đương nhiên là dùng dao chặt, ngay cả chuyện này mà mày cũng không biết nữa hả? Sao mày lại vô dụng như vậy? Sớm biết vậy ông đã không kết hôn với mày! Cả nhà mày ăn tiền của tao uống tiền của tao, công việc của em trai mày cũng là tao tìm, tới lúc cần tới mày mà ngay cả chuyện này mày cũng không biết? Con mẹ nó mày là kẻ ngu à?"

Nước mắt Lục Đan cũng ứa ra trộn lẫn với máu loãng, chậm rãi tạo thành hai lằn dài trên gương mặt dơ bẩn của cô.

Gã đàn ông cố nén phẫn nộ gầm lên: "Cầm dao phay, dao phay sắc bén nhất! Thớt gỗ đâu? Mau đem thớt ra đây!"

Lục Đan ngơ ngơ ngác ngác làm theo lời hắn, đặt thớt gỗ, cầm dao phay.

Gã đàn ông quấn một cái khăn cắn chặt vào miệng, sau đó cố giữ chặt cánh tay quái dị kia trên thớt gỗ, nhưng cánh tay này tựa hồ có năng lực suy nghĩ, biết mình sắp bị chém nên điên cuồng giãy giụa, quào trầy cả tay gã đàn ông. Hắn thật sự không khống chế được chúng, chỉ có thể gào rú với vợ mình: "Mày còn ngây ngô đứng đó làm gì? Đè nó lại mà chặt đi. Chặt, chặt đi, chặt mau lên! Tao sắp muộn giờ đi làm rồi! Mày chặt mau lên!"

Xét theo một ý nghĩa nào đó, gã ta cũng chỉ là một người bị cuộc sống bức bách tới đường cùng, cho dù gặp phải chuyện quỷ dị đáng sợ như vậy, chuyện đầu tiên hắn nghĩ tới là dùng hết mọi cách giữ vững công việc của mình. Sự quyết tuyệt cùng tiếng gầm thét của hắn làm Lục Đan hoảng sợ không ngừng lui về sau, nước mắt đầy mặt.

Cô không ngừng lắc đầu nỉ non: "Em không làm được, em thật sự không làm được, ngay cả giết gà em cũng không dám, em thật sự không làm được!"

"Mày con mẹ nó..." Gã đàn ông vừa tức lại vừa hận, không thể làm khác hơn, tay phải giật lấy con dao phay trên tay Lục Đan chặt tới cánh tay quỷ dị kia, nhưng chỉ chặt một chút liền buông tay. Hắn rốt cuộc đã hiểu vì sao những người cắt cổ tay tự sát đã thử hơn mười mấy vết cắt vẫn chưa ra tay được, quá đau! Thật là con mẹ nó đau chết người!

Không còn cách nào tự ra tay, hắn chỉ có thể túm lấy tóc vợ, cường ngạnh nhét con dao vào tay cô ta, lại túm cổ áo, cắn răng nghiến lợi uy hiếp: "Hôm nay nếu mày không chịu chặt chúng xuống, ông sẽ chém chết mày!" Lúc nói những lời này, đôi tay quỷ dị của hắn không ngừng vung vẩy, tấn công chính hắn, cũng tấn công Lục Đan.

Lục Đan nhìn ra được sát ý nồng đậm trong con ngươi đỏ ngầu của hắn, cô ý thức được, nếu hôm nay mình không làm theo lời hắn, rất có thể sẽ bị hắn giết chết. Mà cánh tay quỷ dị kia cũng mang tới đau đớn quá cực hạn của cô, xương cốt của cô sớm muộn gì cũng bị chúng đánh nát!

Bị thực tế bức bách, Lục Đan rốt cuộc nắm chặt dao phay, mà chồng cô thì dùng hết toàn lực đè chặt một cánh tay quỷ dị trên thớt gỗ, điên cuồng rống giận: "Chặt đi, ngay bây giờ! Mau chặt đi!"

Lục Đan nhắm mắt lại chặt một dao, lưỡi dao cắp phập vào thớ thịt tráng kiện, 'phập' một tiếng cắm vào trong xương. Máu tươi sền sệt văng ra tung tóe, phòng bếp nồng nặc mùi tanh tưởi. Lục Đan không dám mở mắt, trong tai vang vọng tiếng kêu la thảm thiết của chồng mình.

Trước giờ hắn chưa từng phát ra âm thanh như vậy, cực kỳ đau đớn, cũng cực kỳ sợ hãi, nhưng hắn không thể né tránh, chỉ có thể gắng gượng thừa nhận, vì thế trong lòng cũng rất tuyệt vọng. Tiếng kêu la thảm thiết này làm màng nhĩ Lục Đan rung lên, cảm thấy có chút quen tai.

Đúng rồi, bình thường không phải cô vẫn luôn la như vậy sao? Không biết vì sao, lúc ý thức được chuyện này, sợ hãi cùng hoảng loạn trong lòng cô lại bị gián đoạn một giây, nhưng chỉ một giây suy tư này nhanh chóng bị tiếng rống giận của chồng mình quấy nhiễu: "Con mẹ nó mày có thể dứt khoát một chút không hả? Mày cố ý à?"

"Không không không, em không phải, em không dám!" Lục Đan vừa khóc vừa rút dao ra, chính là dao đã cắm vào trong xương, căn bản không rút ra được, vì vậy gã đàn ông này lại càng đau đớn hơn.

Hắn chỉ hận không để đạp mấy cái đạp chết ả đàn bà này, nhưng lại không thể không nhờ vào sự giúp đỡ của cô ta, vì thế chỉ có thể miễn cưỡng nhẫn nhịn. Hắn biết, nếu là mình thì không thể nào xuống tay được.

"Nhổ ra một phát một không được à? Mày cố ý dằn vặt tao à? Có phải mày đang trả thù tao không hả? Lục Đan, ông đây cưới trúng mày đúng là khổ tám đời, mày chỉ là cái thứ ăn hại!" Gã đàn ông này giống như trước kia không ngừng dùng những lời lẽ ác độc mắng chửi, sau đó nắm lấy tay cô, hợp lực rút dao, sau đó lại tiếp tục gào thét: "Tiếp tục! Chặt đi!"

Không chỉ văng máu đầy người hai người, ngay cả phòng bếp vốn trắng tinh sạch sẽ cũng đã loang lổ máu, biến thành một mớ lộn xộn. Gã đàn ông cắn chặt khăn, bức ép người phụ nữ giơ dao phay chặt đứt tay mình, vở kịch hoang đường nhất trên thế giới này chắc cũng không hơn gì chuyện này.

Lục Đan đã sợ tới ngây ngốc, mắt vẫn cứ nhắm chặt, chặt dao thứ hai, dao thứ ba, dao thứ tư, cuối cùng cũng chặt đứt được cánh tay bên trái; tiếp sau đó là cánh tay thứ hai, đồng dạng cũng là một dao, hai dao, ba dao....

Không biết chặt bao nhiêu lần, Lục Đan đột nhiên bị chồng đẩy ra, lại còn dốc hết toàn lực đạp một cú, nhưng cú đá này không hung ác làm tổn thương bụng cô như bình thường, nó chỉ làm cô lùi lại hai bước mà thôi. Bởi vì mất máu quá nhiều nên chồng cô bị đuối sức.

Hắn phun cái khăn trong miệng ra, yếu ớt nói: "Mang hai sợi dây tới đây, trói chặt chỗ cắt lại. Máu vẫn còn đang chảy, tao phải cầm máu."

Lục Đan không thể chém đứt tận gốc cánh tay nên vẫn còn thừa lại hai đoạn ngắn, chúng đang chậm rãi rỉ máu. Nhưng không có cách nào, như vậy đã là cực hạn của cô. Cô mở mặt nhìn chồng mình ngã ngồi xuống vũng máu tươi, suýt chút nữa đã không nhận ra, trước giờ cô chưa từng thấy hắn suy yếu, chật vật, bi thảm đến như vậy, giống như sắp hấp hối tới nơi vậy.

Cô nhớ kỹ có một lần hắn làm phẫu thuật cắt bỏ túi mật, khi đó hắn cũng suy yếu như thế này nằm ở trên giường, nhưng cô vừa xách cà mên đi tới đã bị hắn hung ác đấm cho một quyền, làm cô bị gãy sống mũi, máu me tung tóe, mà nguyên nhân chính là cô đã tới muộn hai phút. Cho dù là nằm trên giường bệnh, hắn vẫn là một con hổ có thể ăn thịt người, chưa bao giờ biết suy yếu là gì.

Nhưng ngày hôm nay, hắn thật sự đã yếu rồi. Hắn chảy rất nhiều máu, gương mặt trắng bệch, ngón tay khẽ nhúc nhích một chút rồi không có động tác gì nữa.

"Mau lấy dây tới cho tao cầm máu, nghe thấy không?" Tiếng quát của hắn cũng mang theo chút run rẩy khe khẽ khó có thể nhận ra.

Lục Đan xoay người bỏ chạy tìm sợi dây mà ngày thường hắn dùng nó để trói cô lại, cắt thành chiều dài thích hợp, trói chặt vết cắt lại. Bên tai không ngừng truyền tới tiếng hít khí đau đớn của chồng mình, còn có tiếng chửi bới cay nghiệt của hắn, cơ thể run rẩy vì sợ của Lục Đan đã dần dần khôi phục bình tĩnh, ngay cả chính bản thân cô cũng không biết là vì cái gì.

Sau khi trói chặt vết thương thì bọc thêm một lớp màng giữ tươi, rất nhanh sau đó máu đã không còn chảy nữa. Lục Đan đỡ hắn đi tắm, giúp hắn chà lau thân thể run lẩy bẩy, giúp hắn mặc tây trang, đeo cà vạt. Cánh tay quái dị giống như cành khô kia chỉ còn lại một đoạn ngắn kẹp ở trong nách, không có gì gây trở ngại. Từ bề ngoài nhìn vào thì hắn vẫn chính là vị giám đốc phong độ nhanh nhẹn kia, chỉ là sắc mặt có chút tái nhợt.

Hắn đưa tay định cầm lấy cặp táp thì bị cơn đau nhức đánh sụp, trạng thái như vậy làm sao có thể đi làm? Lúc hắn đang nghĩ tới chuyện có cần xin nghỉ hay không thì công ty lại gọi điện tới xác nhận hành trình của hắn. Hắn có thể xin nghỉ vài ngày để dưỡng thương dưỡng sức, ông chủ sẽ không so đo mà không cho phép, nhưng nếu hắn không nắm lấy bản hợp đồng này, trong công ty còn rất nhiều người hi vọng có thể thay thế hắn. Không có hắn, trái đất vẫn xoay như cũ, nhưng không có bản hợp đồng này, hắn sẽ không có tương lai.

"Tao đi làm, mày ở nhà dọn dẹp phòng bếp một chút." Cuối cùng gã đàn ông vẫn cắn răng đi làm, hắn cũng có sự bất đắc dĩ cùng bi ai của mình.

"Anh đi đường cẩn thận một chút." Lục Đan giống như bình thường đứng ở cửa, cố nở nụ cười cung kính tiễn chồng đi làm. Không biết bao nhiêu lần, lúc nói những lời này, trong lòng cô chỉ cầu nguyện hắn vĩnh viễn không trở về.

Thang máy chậm rãi di chuyển, Lục Đan lập tức đóng cửa lại, ngồi bệch xuống đất thở dốc, nhưng vừa mới thở lấy hơi không bao lâu đã phải đứng dậy, cố nén mệt mỏi lau dọn nhà cửa. Đồ đạc vỡ nát phải mang đi vứt, máu văng tung tóe phải lau sạch, đôi tay quái dị kia phải tìm một cái bịch nylon đen bỏ vào, giấu trong một góc bí ẩn.

Lúc quỳ dưới dàn lau mảng máu lớn, vẻ mặt của cô gần như chết lặng, trong đầu không ngừng nhớ lại những việc phát sinh sáng nay. Đôi tay quái dị kia rốt cuộc làm sao bị chặt đứt, cô căn bản không nhìn thấy, nhưng cô nhớ kỹ cảm giác lưỡi dao cắp phập vào bắp thịt cùng xương cốt, có chút cứng rắn, cũng có chút đàn hồi, còn có máu tươi bắn lên da thịt mang tới cảm giác tê dại cùng mùi tanh sặc người.

Cô không ngừng hồi ức lại, thậm chí còn moi những chi tiết tỉ mỉ ẩn sâu trong đầu ra thưởng thức. Cô thực sự không biết chuyện kinh khủng như vậy có gì đáng hồi tưởng, không phải nên vĩnh viễn quên đi sao?

Thân thể cô rõ ràng đang lạnh run, cũng thầm nói với mình--- đừng nghĩ nữa! Nhưng đầu óc lại không nghe theo lời cô, mỗi lần chớp mắt thì ký ức trồi lên rõ ràng hơn.

Trong cảm giác giãy giụa cùng hồi tưởng quỷ dị này, Lục Đan vô thức đã quét dọn nhà cửa sạch sẽ, sau đó giống như bình thường bôi thuốc rồi nằm trên giường ngủ một giấc. Cô cứ tưởng rằng mình sẽ sợ tới mất ngủ, nhưng không, cơ hồ vừa dính đầu vào gối đã ngủ say, trong mộng một lần nữa quay trở lại buổi sáng lạ lùng này, một dao rồi lại một dao chặt tay chồng mình.

Lúc tỉnh lại, cô phát hiện tay mình vẫn còn dao động trên dưới, tựa hồ vẫn còn đang ở trong mộng, nhưng nội tâm không hề sợ hãi, chỉ là một mảnh mờ mịt cùng chút xúc động vi diệu. Cô cũng không biết xúc động này là gì, chỉ máy móc đi vào phòng bếp, bắt đầu nấu cơm tối.

Nguyên liệu nấu ăn trong nhà rất sung túc, vì giảm bớt khả năng 'đi xung quanh quyến rũ người khác' của cô, một tuần chồng cô chỉ cho phép cô một mình lái xe ra ngoài một lần, vì thế cô vẫn luôn dự trữ thức ăn đầy tủ lạnh. Cô muốn đi đổ rác nên nhìn thấy cái bịch nylon chứa đôi tay quái dị kia.

Vì sợ nhân viên bảo vệ môi trường phát hiện nên cô không dám ném chúng nó đi.

Cô giống như phát điên mà nhìn chằm chằm đôi tay kia thật lâu, trong đầu lại bắt đầu nhớ lại cảm giác cùng khứu giác khi chặt đứt nó.

Ngay lúc này, điện thoại di động đổ chuông làm cô sợ tới mức suýt chút nữa đã nhảy dựng lên. Thấy tên người gọi, cô không dám chậm trễ một phút một giây nào vội vàng bắt máy, âm thanh có chút suy yếu của gã đàn ông từ trong loa truyền ra: "Tối nay tao phải xã giao với khách nên không về nhà ăn tối. Trong nhà thu dọn sạch sẽ chưa?"

"Đã thu dọn sạch sẽ cả rồi, anh sao rồi, có khỏe không?" Lục Đan nhỏ giọng hỏi.

Hắn căn bản không thèm phản ứng tới câu hỏi của cô, có được đáp án mình muốn liền cúp điện thoại.

...

Đêm đó, gã đàn ông một lần nữa say khướt trở về, vừa vào cửa liền cởi áo vest cùng áo sơ mi, kiểm tra vết thương dưới nách. Sau khi gỡ dây cột cùng màng giữ tươi, hắn kinh ngạc phát hiện mặt cắt máu me đầm đìa đã lành lại, đây là năng lực hồi phục đáng sợ cỡ nào chứ?

Hắn thở phào một hơi, nghẹn khuất nhẫn nhịn cả ngày nay lại bắt đầu phát tác, quát lớn: "Lục Đan, Lục Đan, mày chết ở đâu rồi? Cơm tối đâu?"

Lục Đan cuống quít từ trong phòng ngủ chạy ra, ngập ngừng nói: "Không phải anh nói anh đi tiếp khách hàng sẵn tiện ăn cơm luôn sao, em chỉ nấu gói mì ăn thôi chứ không có nấu cơm tối." Hôm nay cô bị thương nặng hơn bình thường rất nhiều, trong đầu cứ loạn cào cào, căn bản không có biện pháp suy nghĩ nên lén biếng nhác một hôm.

Gã đàn ông phẫn nộ mắng chửi: "Không lẽ mày không biết lúc bồi khách tao chỉ có thể uống rượu chứ không thể ăn nhiều được à? Con vô dụng này, chuyện gì cũng làm không xong, mày tưởng ông đây chết rồi hay sao hả, hôm nay tao phải dạy dỗ cho mày một bài học. Con ngu, con đĩ, mày chỉ biết xài tiền của tao, không chỉ mày, cả nhà mày là một lũ đĩa hút máu..."

"A! Đừng đánh, cầu xin anh đừng đánh, đánh nữa em sẽ chết mất!" Lục Đan bị gã đàn ông nắm tóc dộng vào tường.

Đúng lúc này, đôi tay quái dị đã bị chặt đứt một lần nữa mọc ra từ dưới nách gã đàn ông, quơ nắm tay về phía Lục Đan. Không chỉ Lục Đan hoảng sợ, ngay cả gã đàn ông cũng sợ tới bối rối. Hắn cho rằng đôi tay bị chặt đứt rồi không có khả năng mọc lại, thế nhưng đôi tay quái dị màu xám xanh này đã nằm ngoài phạm trù nhận thức của hắn.

Vì sao chứ, vì sao lại như vậy chứ? Gã đàn ông vô thức buông Lục Đan ra, kinh sợ đứng yên tại chỗ, mà Lục Đan thì vội vàng chạy thoát, còn khóa chặt cửa phòng ngủ.

[end 106]

[107] Linh Môi - Được Rồi, Đã Đủ Rồi

*****

Đó nhất định là một buổi tối hỗn loạn. Gã đàn ông kia vì quá sợ hãi nên đã đập vỡ hết đồ đạc trong nhà, hắn phát hiện tâm tình mình càng hung ác thì đôi tay kia sẽ càng tráng kiện hơn, thậm chí hắn còn cảm thấy hai bên sườn có chút ngứa, giơ tay lên soi gương thì phát hiện, dưới đôi tay quái dị kia lại có thêm mấy mầm tay quái dị đang sinh trưởng.

Hắn rốt cuộc cũng ý thức được những đôi tay này dùng sự tàn ác của mình làm chất dinh dưỡng mà sinh ra, hắn càng hung bạo, tốc độ sinh trưởng của chúng lại càng nhanh, mà bởi vì hắn vẫn luôn khắc chế ở công ty nên mọi thứ vẫn rất bình thường, về tới nhà liền triệt để bạo phát. Hắn không dám đập phá đồ đạc để phát tiết cơn giận nữa, cũng không dám túm lấy vợ mình đánh đập, chỉ có thể không ngừng nói với mình---- phải bình tĩnh, phải kiềm chế.

Chính là đôi tay quái dị kia cũng không vì hắn khắc chế mà rụt lại, chúng nó vẫn cứ ở đó, xé nát mọi thứ bên người hắn, cũng không chịu sự điều khiển của hắn. Chúng nó vì dục vọng hung ác mà tồn tại, phá hỏng chính là thiên tính của chúng.

Hôm nay gã đàn ông vẫn chưa ký được hợp đồng, chứng tỏ đoạn thời gian này hắn cần phải tăng ca, không thể nào thư giãn. Nếu xin nghỉ vào lúc này có nghĩa là chắp tay nhường lại cho người khác, huê hồng, thăng chức, tăng lương, tất cả đều tan biến. Ba mươi chính là thời kỳ hoàng kim của đàn ông, nếu không thu gặt được thành công lớn, đến bốn mươi tuổi chỉ có thể không ngừng xuống dốc.

Gã đàn ông đã leo tới vị trí không cao cũng không thấp, nếu không tiếp tục leo lên thì hắn sẽ rơi thẳng xuống, bản thân hắn không có bối cảnh cứng rắn cùng tiền tài dư dả, hắn không gánh vác nỗi hậu quả khi rơi xuống. Nhìn đôi tay quái dị đang điên cuồng quơ quáo, lại sờ sờ phần hông sườn, nơi đó đã mọc ra một đôi tay quái dị khác nhỏ bé yếu ớt dài cỡ mười lăm cm, trong lòng tràn đầy thống khổ cùng tuyệt vọng. Hắn không biết cuộc sống này nên tiếp tục thế nào!

Chặt, đêm nay chặt đứt, sáng sớm mai có lẽ sẽ lành lại, sau đó có thể đi làm bình thường. Nghĩ như vậy, gã đàn ông xông vào gọi Lục Đan đang trốn trong phòng ngủ: "Mày chết ở đâu rồi? Mau ra đây cho tao, chặt đứt đôi tay này xuống!"

Lục Đan chỉ kì kèo trong phòng một chốc liền đi ra, vẻ mặt tràn đầy sợ hãi.

Đã có kinh nghiệm ban sáng, lần này Lục Đan đã có thể mở to mắt. Cô vừa rơi nước mắt vừa chặt phầm phập, động tác vẫn không gọn gàng như ban sáng. Máu tươi lại văng khắp phòng bếp, còn có tiếng rống đau đớn và tiếng gầm nhẹ của gã đàn ông, ngày xưa, âm thanh đau đớn đến tận cùng này vốn thuộc về người phụ nữ.

Vô thức, tình cảnh của bọn họ đã hoàn toàn đảo ngược.

Lại một cái túi nylon đen bị ném vào thùng rác, Lục Đan thành thạo băng bó vết thương, tắm rửa thay quần áo, đỡ hắn lên giường ngủ. Tối hôm nay, cô không bị hành hạ đánh đập nhiều, nhắm mắt lại, trong đầu đều là hình ảnh khi nãy, không chỉ xúc giác cùng khứu giác, bởi vì mở mắt suốt quá trình nên bây giờ cô có thể rõ ràng hồi tưởng lại những hình ảnh đó, rất đẫm máu, rất tàn bạo, nhưng không biết vì sao, cô lại có thể chìm vào giấc ngủ trong những hình ảnh đó, giấc ngủ rất sâu rất sâu, ngay cả cơn ác mộng thường xuyên ghé thăm ngày xưa cũng không hề xuất hiện.

Thật kỳ quái! Trải qua chuyện như vậy, thế mà cô lại không bị mất ngủ, vì sao chứ? Sáng sớm khi tỉnh lại, Lục Đan yên lặng cảm nhận thân thể tràn đầy sức sống của mình, trong lòng có một vạn điều khó hiểu.

Cô theo thói quen chuẩn bị một bữa sáng phong phú cho chồng nhưng đối phương chỉ ăn có vài hớp. Có thể nhìn ra được, bởi vì liên tục mất máu nên cơ thể hắn rất suy yếu, dạ dày cũng mềm nhũn, không thèm ăn. Nhưng trong tình huống như vậy, hắn vẫn tiếp tục đi làm, bởi vì không có công việc hắn sẽ mất đi tất cả.

Nhìn bóng lưng có chút lảo đảo của hắn biến mất ở cửa thang máy, Lục Đan yên lặng nghĩ: kỳ thực chồng cũng không dễ dàng gì!

Tuy cảm thán như vậy nhưng trong lòng cô không hề có chút thương tiếc hay không nỡ, nó hoàn toàn khác với trước kia. Cho dù căm hận chồng cỡ nào, lúc đối phương bị bệnh cô vẫn vô thức khẩn trương, lo lắng, sau đó hết lòng chăm sóc trong tiếng mắng chửi đánh đập. Cô cố gắng dùng phương pháp nhẫn nhịn vì lợi ích toàn cục để cảm hóa chồng mình, để được đối xử ôn nhu hơn.

Nhưng như vậy căn bản vô dụng, đối phương không hề cảm động, ngược lại còn thường xuyên sỉ nhục cô là kẻ thấp kém.

Nhưng bây giờ sẽ không, chuyện tổn hại chính mình như vậy, Lục Đan không bao giờ làm nữa. Không biến sắc đóng cửa lại, đi vào phòng bếp, nhìn thùng rác rầu rĩ: một, hai, ba, cả thảy ba đôi tay quái dị, cô không dám vứt đi, bởi vì hộ gia đình trong khu chung cư rất ít, nhà ai vất cái gì, nhân viên bảo vệ môi trường kiểm tra một chút là biết ngay, vất vào hồ nước cũng không được, bờ hồ quá cạn, rất dễ bị nhìn thấy, cột vào đá ném xuống giữa hồ là biện pháp tốt, nhưng chiếc thuyền máy duy nhất đã hư mất rồi...

Lục Đan thầm cân nhắc một phen, cuối cùng quyết định từ bỏ.

Buổi tối, chồng cô trở về sớm, công việc tựa hồ không thuận lợi lắm nhưng vẫn cố nén không phát giận, vì thế Lục Đan có được một đêm an bình hiếm có.

Ngày thứ ba, trong nhà vẫn sóng yên gió lặng, nhưng phòng bếp bắt đầu tỏa ra mùi lạ làm chồng cô cảm thấy khó chịu. Hắn tìm nửa ngày mới phát hiện ba đôi tay quái dị kia vẫn chưa bị vất bỏ, lúc này đã hư thối, hắn rất tức giận, nhưng bởi vì dưới nách lại bắt đầu ngứa nên không thể không kiềm chế.

"Em, em không biết nên xử lý thế nào." Lục Đan vừa nói vừa liếc trộm chồng mình, vẻ mặt thấp thỏm.

"Không biết băm nhỏ chúng ra à? Băm rồi vứt đi!" Gã đàn ông xách tai cô rống giận, sau đó khó khăn cắn chặt răng, không dám để cơn giận tiếp tục phừng lên.

Lục Đan liên tục gật đầu, sau đó giống như trốn chạy chạy vào phòng bếp.

Liên tục được nghỉ ngơi vài ngày, vết bầm quanh năm suốt tháng không ngừng xuất hiện trên người cô bắt đầu ít đi, hiện tượng này trước giờ chưa từng có. Mỗi ngày cô đều chuẩn bị cơm nước rất phong phú, không chỉ thỏa mãn chồng mình mà còn bổ sung dinh dưỡng cho chính mình. Cảm giác xương cốt nhẹ nhàng thoải mái quá tốt đẹp, làm cô kìm không được nhớ tới lúc mình chưa kết hôn.

Thời điểm đó cô có thể mang đôi giày cao gót tám phân liên tục dạo phố suốt mấy tiếng đồng hồ, mà bây giờ, chỉ đi hai bước đã thở không nổi. Cô phải dưỡng khỏe chính mình.

Cố nén cảm giác tởm lợm muốn ói trút ba đôi tay quái dị vào bồn rửa chén, dùng nước rửa sạch một đôi rồi đặt lên thớt gỗ, chuẩn bị chặt nhỏ trước một đôi rồi chặt nốt hai đôi còn lại. Thế nhưng còn chưa bắt đầu thì tay đã run rẩy, ngay cả cán dao cũng không cầm được.

Nhưng không biết vì sao, khi thử chặt vài cái, tận mắt nhìn thấy thứ đáng sợ sinh ra từ tàn ác cùng phá hỏng biến thành một đống bùn nhão dưới lưỡi dao của mình, hoảng sợ cùng chống cự trong lòng cô lại chậm rãi biến mất, biểu cảm nhút nhát cũng từng chút rút đi.

Cô bắt đầu không biến sắc, hai mắt tối om nhìn không ra nửa điểm sáng, tai quanh quẩn tiếng phập phập phập, trái tim yếu ớt nảy lên thực bình ổn, từng chút từng chút trở nên mạnh mẽ hơn. Chặt được một nửa thì cô đột nhiên đặt dao xuống, không khỏi nhếch khóe môi.

"Sao không chặt nữa?" Chồng nhắm mắt nằm nghỉ trên sô pha lớn giọng hỏi. Huyệt thái dương hắn ẩn ẩn đau nhức, mất máu quá nhiều làm hắn suy yếu.

"À, em nghỉ tay một xíu." Lục Đan vội vàng trả lời, sau đó lại tiếp tục băm đôi tay kia.

Gã đàn ông đang nhắm mắt không biết--- lúc nói lời này, trên mặt vợ mình đang lộ ra ý cười, vẻ mặt hoàn toàn khác với ngày thường, giống như có thứ gì đó lạnh lẽo lại cứng rắn nở ra khỏi lớp vỏ nhút nhát của cô.

Cuối cùng cũng chặt nát ba đôi tay, Lục Đan xách một bịch nylon đen đi ra ngoài. Gã đàn ông ở sau lưng căn dặn: "Vất xa một chút!"

"Vâng!" Âm thanh mang theo ý cười quỷ dị từ khe cửa truyền vào, không làm gã đàn ông kia cảnh giác.

Lục Đan đem phần thịt nát kia tới bên hồ, rải xuống nước, sau đó ngồi xổm xuống say sưa nhìn bầy cá tranh nhau bơi tới mổ rỉa. Khóe miệng vẫn luôn lộ ra đau khổ của cô ngày hôm nay lại xuất hiện ý cười yếu ớt kỳ dị, một lát sau bắt đầu ngâm nga một bài hát rất xưa trước kia: "Cô bé ôm búp bê, đi tới vườn xem hoa, đứa trẻ khóc gọi mẹ, chim nhỏ trên cành cười ha ha..."

Âm thanh cành cây gãy từ phía sau lưng truyền tới làm cô giật mình quay đầu lại, con ngươi lộ ra hung quang. Nhưng khi thấy rõ một lớn một nhỏ kia thì hung quang nháy mắt biến mất, vội vàng đứng dậy, cung kính khom người, một lần, hai lần, ba lần, mỗi lần đều cúi chín mươi độ. Mà hai người kia chỉ liếc nhìn túi thịt nát rồi không nhanh không chậm rời đi. Chắc chắn bọn họ biết đó là gì nhưng lại không hỏi câu nào.

Lục Đan cung kính khom người với bóng lưng bọn họ, một lần rồi lại một lần, thẳng đến khi họ biến mất mới dừng lại, yên lặng đứng một chốc. Lúc hai người đó tới gần, đàn cá kinh hoảng trốn đi thật xa, qua một lúc lâu mới tụ lại, tranh nhau rỉa thịt nát. Người phụ nữ tựa hồ rất hưởng thụ cảm giác ngồi bên hồ thả mồi cho cá ăn, cô đợi đến khi chân trời biến thành màu trắng mới quay trở về nhà.

Tháng ngày bình an như vậy chỉ kéo dài thêm hai ngày, đến ngày thứ năm, Lục Đan đang bận rộn làm việc nhà thì nhận được tin nhắn của em trai: [Chị, hợp đồng lớn mà anh rể đang làm bị người khác cướp mất rồi, hôm nay chị cẩn thận một chút, chắc hắn lại đánh chị đó!]

Công việc của em trai là chồng cô giới thiệu, cũng cùng công ty, vì thế cậu ta thường xuyên báo hành trình của chồng cô cho cô biết. Trái tim Lục Đan theo thói quen run rẩy, nhưng không biết vì sao, nó chậm rãi khôi phục bình tĩnh.

[Chị biết rồi, em làm việc tốt nhé.] cô không nhanh không chậm trả lời tin nhắn. Người nhà ủng hộ cô ly dị, nhưng lần ầm ĩ nhất, ba cô vì cô mà suýt chút nữa đã bị hắn ta chém chết, vì thế sau đó cô không dám nháo loạn nữa.

[Chị, hay là hôm nay em tới nhà chị ở nha?] em trai lập tức gửi tin.

[Không cần, lâu lắm rồi hắn không đánh chị, em yên tâm đi. Chị chụp cho em xem tình trạng của chị bây giờ.] Lục Đan ngẩng mặt lên chụp một tấm hình gửi qua, trong hình cô mỉm cười đầy sức sống, làn da trắng nõn, con ngươi trong trẻo, quả nhiên hoàn toàn khác biệt với những ngày tháng cơ thể chồng chất vết thương cùng tinh thần sa sút trước kia.

Em trai yên tâm, còn khen ngợi một câu [chị thật xinh đẹp], sau đó liền chạy đi làm việc.

Mà Lục Đan thì cũng ngừng việc đang làm, mang hết những thứ sắc bén trong nhà cất vào tủ chén, chỉ chừa lại một con dao phay giấu dưới sô pha, bắt đầu lẳng lặng chờ đợi. Hơn chín giờ tối, chồng cô quả nhiên say khướt trở về, vừa mới bước vào huyền quan thì cánh tay quỷ dị đã xé nát lớp áo vest, từ dưới nách hắn chui ra ngoài điên cuồng vung vẩy. Hợp đồng bị cướp, công trạng xếp chót, ngày mai hắn có thể xin nghỉ ngơi, vì thế cũng buông xuống hết thảy lo lắng, sảng khoái bộc phát cơn phẫn nộ. Nếu hắn sống không như ý, Lục Đan cũng phải cùng hắn rơi xuống địa ngục!

Hắn ba chân bốn cẳng chạy tới ghế sô pha, muốn túm lấy tóc Lục Đan nhưng lại bị đối phương hung hăng giãy ra. Cô rút con dao phay dưới sô pha ra, lớn tiếng nói: "Mày tới đây, hôm nay tao liều mạng với mày!" Nếu đôi tay này trước sau gì cũng phải chặt, vì sao cô phải chờ hắn phát tiết xong mới chặt chứ?

Thấy vợ dám phản kháng mình, cơn giận của gã đàn ông ngà ngà say tăng vọt, bốn nắm tay giống như cơn mưa xả xuống người cô. Lục Đan không biết đánh nhau, nhưng đầu óc của cô tỉnh táo hơn đối phương, động tác cũng nhanh nhẹn hơn, vừa né tránh công kích vừa chém cánh tay quỷ dị kia, một dao chém đứt mấy ngón tay, một dao chặt đứt cổ tay, một dao lún vào khớp xương...

Liên tục băm nát ba đôi tay, hiện giờ Lục Đan đã không còn là Lục Đan ngay cả giết gà cũng không dám nhìn nữa rồi.

Gã đàn ông tay không tấc sắt sao có thể là đối thủ của cô, bị chặt trúng hai dao đã sợ, vội vàng ôm đầu trốn, nhưng cánh tay quỷ dị thì không chịu nghe theo sự điều khiển của hắn, chúng nó vẫn điên cuồng quơ quào ở trước mắt Lục Đan, để cô chặt bỏ.

Đau nhức không ngừng ập tới làm gã đàn ông hồi phục tỉnh táo: "Đừng chém, đừng chém nữa, con mẹ nó mày điên rồi à?" Ngay cả khi cầu xin tha thứ, hắn vẫn cứ tỏ ra cao cao tại thượng.

Lục Đan sớm đã giết đỏ mắt rồi, một chân đạp lăn hắn, sau đó dạng chân ngồi trên lưng hắn, đè chặt đôi tay quỷ dị đã chồng chất vết thương dưới đất, chặt hai dao. Keng keng hai tiếng giòn tan, là tiếng dao chặt đứt xương thịt rồi chạm phải nền nhà. Lúc dao rút lên, mặt gạch bị chém ra một đường nhỏ, có thể thấy sức lực của cô mạnh tới cỡ nào.

Gã đàn ông bị cô vững vàng kiềm chặt dưới đất phát ra tiếng hét thảm thiết, sau đó vì quá đau nhức mà hôn mê bất tỉnh.

Lục Đan thở hổn hển một hồi lâu, lâu đến mức gã đàn ông kia mơ mơ màng màng tỉnh lại thì đứng dậy, nhặt mấy cánh tay quỷ dị kia đi vào phòng bếp, băm nát. Toàn thân gã đàn ông kia đau đớn, căn bản không đứng dậy nổi, vết cắt không ngừng chảy máu. Nhưng lần này không có ai đỡ hắn dậy, dẫn hắn đi tắm, giúp hắn băng bó vết thương, chỉ có tiếng chặt thịt phầm phập không ngừng vang bên tai hắn, giống như tiếng vang từ địa ngục truyền tới.

Sau khi băm đôi tay kia thành thịt nát, Lục Đan thay một bộ quần áo đen đi ra ngoài, cách cánh cửa hắn mơ hồ nghe thấy tiếng ca vui sướng của cô: "Cô bé ôm búp bê, đi tới vườn xem hoa, đứa trẻ khóc gọi mẹ, chim nhỏ trên cành cười ha ha..."

Gã đàn ông rùng mình, cũng không biết vì sợ hay vì mất máu quá nhiều mà bị lạnh.

Tối hôm đó, máu của gã đàn ông chảy đầy sàn, mà Lục Đan chờ tới sáng sớm mới về, nhưng cô cũng không đỡ hắn dậy, cũng không băng bó vết thương giúp hắn, chỉ coi như không thấy dọn dẹp nhà cửa, lại làm một bữa sáng phong phú, tự mình ăn xong rồi đi vào phòng ngủ, khóa trái cửa, an ổn ngủ.

Vết thương của gã đàn ông lành lại rất nhanh, tới xế chiều đã có thể tự mình bò dậy. Hắn đi vào phòng tắm, thấy vết thương đầy người thì không khỏi thầm nghĩ: trước đây Lục Đan bị hắn đánh trọng thương, lúc hắn ra ngoài uống rượu, cô ấy cũng tự bò dậy như thế này sao? Thì ra cảm giác bị bạo hành đau đớn như vậy...

Nhưng phần hối lỗi này chỉ kéo dài được hai ngày.

Tới ngày thứ hai, gã đàn ông chật vật về nhà, chuẩn bị túm Lục Đan ra phát tiết cơn giận cùng không cam lòng trong lòng. Bởi vì công trạng không tốt, hắn bị giáng chức, tiền lương cũng giảm xuống, nguy hiểm mất đi tiền tài gần ngay trước mắt. Xe sang nhà cao cấp, hắn nhất định sẽ phải bán đi, mà cả hai thứ hắn đều không muốn mất, vì thế hắn lựa chọn quên đi bài học thảm thiết lần trước, một lần nữa vung tay với Lục Đan.

Nhưng Lục Đan thì không hề quên đi cảm giác hả hê đó, vì thế cô vui vẻ giơ dao phay đối đầu với gã đàn ông này, thành thạo chặt đứt tay hắn. Lại một lần nữa đè hắn trong vũng máu, giống như một con cá mập cúi thấp đầu thưởng thức dáng vẻ thoi thóp của con mồi.

Gã đàn ông quay đầu lại trừng cô, ánh mắt đầy sát ý, vì thế đôi tay quái dị vừa mới bị chặt đứt lại một lần nữa mọc ra, điên cuồng công kích. Nhưng bởi vì mất máu quá nhiều nên hắn không chống đỡ được lâu, Lục Đan với cơ thể đã khôi phục sức khỏe dễ dàng áp chế hắn, một lần nữa chặt đứt tay hắn.

Tối hôm đó, gã đàn ông bị chặt đứt tổng cộng bốn cánh tay, mà Lục Đan lại băm thịt cả một ngày.

Ngày hôm sau, gã đàn ông không dám chính diện giao chiến với Lục Đan nữa, chỉ có thể tìm thời cơ đánh lén.

Vai bị cánh tay quái dị cào rách, Lục Đan nổi giận bật dậy, đè chặt gã đàn ông dưới đất. Khí thế nghe có vẻ chỉ là một khái niệm vô nghĩa nhưng nó lại thật sự tồn tại, cuộc chiến của hai vợ chồng từng bước đi tới tình cảnh tao chết mày sống, gã đàn ông đã từng là người chỉ cần tằng hắng một cái cũng có thể làm vợ mình sợ tới run lẩy bẩy, lúc này đây lại bị khí thế mạnh mẽ của vợ đánh bẹp.

Đôi tay quái dị kia không trợ lực được bao nhiêu, ngược lại lại mang tới đau đớn vô tận cho hắn, chúng nó từng cánh từng cánh bị chặt đứt, máu chảy ồ ạt hại hắn ngày càng suy yếu hơn, đến cuối cùng chỉ mọc ra được cánh tay dài có mười lăm cm, nhỏ gầy mềm mại như cánh tay trẻ sơ sinh.

Chém đứt một đôi tay như vậy không hề thỏa mản được dục vọng thô bạo không ngừng thăng cấp trong lòng Lục Đan, không biết nghĩ gì, cô cường ngạnh đặt cái tay bình thường của chồng đặt trên thớt, giơ dao muốn chém.

Đến lúc này, gã đàn ông đối chiến suốt nhiều ngày với cô rốt cuộc cũng đầu hàng, hét lên gần như tan vỡ: "Lục Đan, đừng chém, cầu xin em đó! Đây là tay thật của tôi, chém đứt rồi không mọc ra được đâu! Cầu xin em buông tha cho tôi đi, chúng ta ly hôn, chúng ta ly hôn được không? Không phải em vẫn luôn muốn ly hôn với tôi sao? Tôi đồng ý, tôi đưa nhà và xe cho em! Chúng ta ly hôn, chúng ta ly hôn đi..."

Gã đàn ông không ngừng lặp lại những lời này, nước mắt nước mũi theo gương mặt đè ép chảy xuống đất.

Ly hôn là chấp niệm của Lục Đan, nghe thấy những lời này không ngừng phát ra từ miệng chồng mình, cô sững sốt, bàn tay giơ dao khó khăn ngừng giữa không trung, sau đó lại bị lòng căm giận phừng lên mà bắt đầu run rẩy.

Gã đàn ông sợ tới hồn bay phách tán, vội vàng hô lớn: "Lục Đan, ngày mai chúng ta sẽ tới cục dân chính ly hôn, ngày mai sẽ đi ngay, em đừng chém, tôi quỳ xuống cầu xin em được không? Nếu đôi tay này bị chém đứt, em sẽ phải ngồi tù đó, em không muốn vừa ly hôn xong đã mất tự do đúng không? Em buông tha tôi đi, tôi cam đoan sau này tôi sẽ cách em và người nhà của em thật xa, tôi thề! Lục Đan, em buông tha tôi đi, ô ô ô..."

Gã đàn ông rốt cuộc cũng biết sợ, nhũn ra nằm trên bệ bếp, khóc tới thở không nổi. Hắn đã từng hung ác cuồng bạo nhưng bây giờ lại thê thảm như một con cá giãy chết.

Hai chữ 'ngồi tù' kéo lại lý trí cuồng loạn của Lục Đan. Cô chậm rãi tỉnh hồn lại, chầm chậm buông con dao phay đã sứt mẻ nhiều chỗ xuống, vừa thở dốc vừa tự nhủ: "Được rồi, đã đủ rồi."

Vì thế một điểm sáng xám trắng hóa thành một miếng ngọc bội nhỏ như hạt mè lẳng lặng nằm trong lòng bàn tay khẽ run của cô.

[end 107]

[108] Linh Môi - Ngài Là Cuộc Gặp Gỡ Tốt Đẹp Nhất

*****

Tối hôm đó, Phạn Già La như thường lệ dẫn Hứa Nghệ Dương tới sau núi bắt côn trùng, khi về nhà thì thấy một người phụ nữ yên lặng đứng ở hành lang, giống như đang chờ đợi. Bóng lưng của cô thon gầy, nhỏ bé, yếu ớt, sống lưng đặc biệt thẳng tắp. Lúc ngọn đèn cảm ứng vì tiếng bước chân mà bật sáng, cô lập tức quay đầu nhìn qua, gương mặt rạng ngời rực rỡ.

Là Lục Đan, tử khí nặng nề trong mắt cùng vết bầm buồn thiu trên người đều đã biến mất, chỉ có mu bàn tay cùng cổ tay có vài vết cào, không quá nghiêm trọng, chỉ rách da một chút mà thôi. Đối với cô, chúng không đáng kể chút nào, ngay cả thuốc mỡ cũng không cần bôi.

Mái tóc rối bời hiện giờ đã được cuốn thành từng loạn xoăn, nhuộm đen lại, còn bôi một lớp dầu sáng bóng, cả người ngào ngạt ngát hương như một đóa hoa. Bộ đồ bộ giặt tới bạc màu sớm đã không biết quăng đi đâu, hiện giờ đang mặc chiếc váy màu xanh nhạt, làn váy in hoa cực kỳ tinh xảo, lộ ra chút ưu nhã khó tả. Cô còn trang điểm nhẹ nhàng, đường kẻ mắt làm đôi mắt cô trông to tròn tràn đầy sức sống, đôi môi tái nhợt tô son hồng, còn thoa thêm một tầng son bóng, nhẹ nhàng cong lên liền lộ ra vài phần thanh khiết ngọt ngào.

Dáng vẻ già nua mệt mỏi như khói bụi ngày xưa tựa hồ đã biến mất, chỉ không tới nửa tháng đã hoàn toàn thay đổi dáng dấp, nói vậy là nhẹ, đúng hơn là như thay da đổi thịt.

Thấy Phạn Già La cùng Hứa Nghệ Dương, cô vội vàng khom lưng cúi người: "Phạn tiên sinh, ngài đã về rồi." So với nhút nhát cùng do dự lần đầu tiên tới đây, hiện giờ cô đã thong dong hơn rất nhiều, cũng ưu nhã hơn rất nhiều.

Hai loại khí thế có thể làm người phụ nữ sống tốt hơn, không phải phúc khí cùng tài khí, mà là dũng khí và để khí (sức mạnh). Có phúc khí, tài khí, bạn có thể sống thuận lợi, nhưng đời người sao lại không có gió mưa? Sao lại không có nhấp nhô? Nếu thuận lợi suôn sẻ rồi gặp phải sóng lớn, bạn phải làm thế nào đây? Không có dũng khí và sức mạnh, có lẽ bạn sẽ vĩnh viễn không bò dậy nổi.

Nghĩ tới lúc chưa kết hôn, Lục Đan cũng là một cô gái có phúc có tài được người người ngợi khen, là sinh viên xuất sắc trong 985 trường đại học, tiền đồ sáng lạn. Nhưng sau đó thì sao? Chuyện cũ nghĩ lại mà sợ.

Dũng khí và sức mạnh, hai thứ này Lục Đan vốn không có, là thanh niên tuấn mỹ không giống người phàm ở trước mắt đã mở nắm tay siết chặt của cô, đặt món quà quý giá này vào tay cô, để cô mở ra một cuộc sống hoàn toàn mới. Cô kìm không được đỏ vành mắt, người vừa đứng thẳng dậy lại một lần nữa cung kính khom người, một lần nữa tạ ơn. Có khom cả ngàn cả vạn lần cũng không thể nào biểu đạt được tình cảm dâng trào trong lòng cô.

"Xem ra cô rất tốt." Phạn Già La nhẹ nhàng đỡ Lục Đan, cô không dám cúi xuống nữa.

"Tôi tới để trả lại nó cho ngài." Lục Đan mở lòng bàn tay, để hạt mè kia xuất hiện dưới ánh đèn. Cô đã thấy rõ, đó là một miếng bạch ngọc được điêu khắc thành hình cá nhỏ, chế tác cực kỳ tinh xảo. Tuy rất kinh ngạc với công hiệu thần kỳ của nó nhưng lại không hề có suy nghĩ muốn chiếm nó làm của riêng, điều quái dị của nó đủ làm cô từ bỏ hết suy nghĩ tham lam, huống chi cô vốn cũng không phải người có bản tính tham lam.

"Đã phiền cô đi chuyến này." Phạn Già La thu hồi miếng ngọc bội, mỉm cười gật đầu. Bất cứ lúc nào cậu cũng luôn ôn hòa lịch thiệp như vậy, trên người không hề có chút cao ngạo nào của thế ngoại cao nhân. Đứng chung một chỗ với cậu, giống như được chìm đắm trong sự nhẹ nhàng.

Tâm tình khẩn trương của Lục Đan được trấn an, vì thế liền cười rộ lên: "Không không không, không phiền, tôi còn một thứ nữa muốn để ngài xem." Cô mở túi xách, lấy ra tờ đơn ly hôn, giống như hiến vật quý nâng tới trước mặt Phạn tiên sinh.

"Tôi đã ly hôn rồi." Nụ cười của cô quả thực còn sáng lạn hơn cả mặt trời mọc: "Lấy được một triệu tài sản, xe và nhà tôi không muốn, nơi này lưu giữ quá nhiều hồi ức đau đớn của tôi, sau này tôi sẽ không trở lại nữa. Nhưng cũng chính nơi này, tôi đã có cuộc gặp gỡ tốt đẹp nhất cuộc đời mình, chính là ngài, Phạn tiên sinh."

Cô mỉm cười rơi nước mắt, cực kỳ cảm kích thở dài: "Có thể gặp được ngài, thật sự quá tốt!"

Phạn Già La bất đắc dĩ liếc nhìn Hứa Nghệ Dương, Hứa Nghệ Dương từ trong túi lôi ra một bao khăn giấy, đưa cho Lục Đan: "Chị à, lau đi."

"Ôi chao, cám ơn, cậu bé ngoan quá." Lục Đan cuộn khăn giấy lại, từng chút từng chút chấm nước mắt bên khóe mắt, tránh làm nhòe lớp trang điểm. Bây giờ cô không còn chút lo âu hay phiền não gì, vì thế đặc biệt chú trọng tới vẻ ngoài của mình.

Sau khi xác định chính mình không quá chật vật, Lục Đan mới mỉm cười nhìn về phía Phạn Già La, hỏi ra nghi hoặc trong lòng mình: "Phạn tiên sinh, sao cậu không để tôi ăn viên ngọc này? Nếu người mọc ra đôi tay quái dị thì ngay từ đầu tôi đã có thể đánh hắn đo đất rồi, cũng không cần chịu nhiều đau đớn như vậy."

Phạn Già La nhướng đuôi mày, hỏi ngược lại: "Cô xác định nếu người mọc tay là cô, cô có thể đánh người sao? Tôi đã nói rồi, cô phải học được cách phản kháng, bằng không người khác có giúp cô nhiều hơn nữa cũng vô ích."

Lục Đan ngẩn người, suy nghĩ một chút liền thoải mái bật cười. Đúng vậy, lúc đó cô căn bản không biết phản kháng, cho dù có thêm một đôi tay thì sao chứ? Còn không phải chỉ biết lạnh run ôm lấy mình chịu đựng cơn mưa hành mưa hành hung kia sao? Có lẽ mới đầu chồng cô sẽ bị đôi tay kia hù dọa, nhưng hắn là người hung ác tàn nhẫn thế nào chứ, khi hắn nhận ra đôi tay kia chẳng những gầy yếu mà còn có thể tái sinh vô hạn, chỉ sợ hắn sẽ coi đó là phương pháp để phát tiết cơn giận đi? Hắn sẽ xem chặt tay cô là thú vui!

Lục Đan kìm lòng không đặng ôm lấy cơ thể mình, chợt nói: "Tôi hiểu được dụng ý của ngài rồi Phạn tiên sinh! Cảm tạ ngài đã sắp xếp như vậy, tuy tôi đã chịu rất nhiều đau đớn nhưng tôi cũng nhận được rất nhiều món quà quý giá. Tôi học được kiên cường, học được cách phản kháng, học được tự lập, cũng học được đối xử tốt với chính mình, những thứ tôi học được có lẽ người khác tốn cả đời cũng không học được. Chạy một vòng trong tuyệt cảnh, học được kinh nghiệm mà không phải ai cũng có thể học được, như vậy thật sự rất dày vò nhưng cũng trui rèn ý chí của tôi."

Phạn Già La gật đầu nói: "Cô đã thấy được dục vọng của mình hay chưa?"

Nụ cười của Lục Đan lộ ra chút kỳ dị: "Thấy rõ, thì ra từ trước tới nay, nguyện vọng lớn nhất của tôi chính là chặt đứt đôi tay bạo hành của chồng mình, hơn nữa cuối cùng tôi cũng đã làm xong rồi."

Phạn Già La nhàn nhạt nói: "Cô phải hiểu được tự cứu chính mình."

Lục Đan dùng sức gật đầu: "Ngài đã đưa dao tới tận tay tôi rồi, nếu tôi vẫn không học được cách tự cứu mình, chẳng phải đã quá uổng phí ngài khổ tâm an bài rồi sao?" Cô một lần nữa khom người, giọng nói nghẹn ngào: "Phạn tiên sinh, cám ơn ngài! Không có ngài giúp đỡ sẽ không có tôi bây giờ, suýt chút nữa tôi đã cho rằng cuộc đời mình đã không còn hi vọng, nhưng thật ra là có, hi vọng vẫn luôn ở trong người tôi. Phạn tiên sinh, tôi tới tạm biệt ngài, tôi muốn về nhà, nếu như có thể, sau này tôi có thể thường xuyên tới thăm ngài không?"

Phạn Già La nhẹ nhàng xua tay: "Không cần tới thăm tôi, tôi ở đây không bao lâu nữa đâu. Cô cứ sống cho thật tốt đi."

Lục Đan lộ ra biểu tình thất vọng nhưng cũng không dám dây dưa nhiều, chỉ có thể lúng ta lúng túng gật đầu. Cô bước vào trong thang máy, sau đó chậm rãi cúi người, trong cơn luyến tiếc, cô nghe thấy âm thanh của thanh niên: "Đừng buông thả dục vọng của mình, cô suýt chút nữa đã đi lạc rồi."

Cửa thang máy khép lại nhưng cô không có cách nào đứng thẳng người, cô dùng tay chống đầu gối, từng giọt từng giọt lệ rơi xuống: "Tôi biết rồi, tôi sẽ không buông thả chính mình, ngài yên tâm đi." Cô giống như tuyên thệ nói.

Không sai, nơi này có quá nhiều ký ức đau khổ, nhưng ở những giây phút cuối, cô lại gặp được người như Phạn tiên sinh, chỉ lần gặp gỡ này thôi đã đủ trung hòa tất cả đau khổ cùng tuyệt vọng. Đó là ngôi sao sáng tỏ trong sinh mệnh cô, nếu như lạc đường, cô chỉ cần ngẩng đầu nhìn lên ngôi sao này sẽ lập tức biết nên đi thế nào.

Buông thả chính mình, lạc mất phương hướng, sẽ không, sẽ không bao giờ, bằng không chẳng phải cô đã lãng phí cuộc sống mới mà Phạn tiên sinh đã cho cô rồi sao?

Lục Đan giữ nụ cười yếu ớt quay trở lại tầng bảy, nghe thấy tiếng mở cửa, chồng cô quay đầu nhìn qua, sau đó kinh sợ nhảy dựng lên, trốn vào trong phòng bếp, kéo chặt cửa, ngoài mạnh trong yếu hô lớn: "Chúng ta không phải đã ly hôn rồi à? Cô còn về đây làm gì? Tôi cảnh cáo cô mau mau đi đi, bằng không tôi báo cảnh sát đó!"

Lục Đan lơ đễnh cười cười: "Tôi về lấy hành lý, yên tâm đi, liếc mắt tôi lười liếc mắt nhìn ông." Cô đi vào phòng ngủ, lấy vali hành lý trong tủ quần áo ra. Kết hôn nhiều năm như vậy, cô cũng chỉ có thể mang đi một chút đồ đạc, không có quá nhiều quần áo cùng đồ dùng đắt đỏ, cũng không có đồ trang điểm rực rỡ đủ loại đủ màu, chỉ là một ít vật dụng hằng ngày mà thôi. Cô giống như một người giúp việc, gom một chút là có thể rời đi. Nhưng như vậy cũng tốt, cô cũng không quyến luyến gì với cái nhà này.

Lục Đan kéo vali đi, quả thực không hề liếc mắt nhìn tới chồng mình. Lúc xuống tới lầu một, cửa thang máy vừa mở ra, cô liền đụng trúng một người phụ nữ đầu tóc rối bù. Đối phương lảo đảo suýt chút nữa đã ngã sấp xuống, bịch nylon trong tay rớt xuống, đồ đạc rơi đầy đất.

Lục Đan vội vàng ngồi xổm xuống nhặt đồ, người phụ nữ kia thì ngơ ngác nhìn cô, líu ríu nói: "Tiểu Lục, chỉ mới vài ngày không gặp mà em thay đổi nhiều thế. Chồng em không đánh em nữa sao?"

"Chị Khúc, em ly hôn rồi." Lục Đan vừa cười vừa nói. Người phụ nữ này ở căn hộ ở tầng bốn, bởi vì đồng bệnh tương liên, bình thường cũng đi chung siêu thị mua thức ăn nên hai người khá thân thiết.

"Em ly hôn rồi?" Người phụ nữ lập tức cười rộ lên, thật lòng thật ý cảm thấy vui cho Lục Đan: "Thật tốt quá, em rốt cuộc cũng thoát khỏi biển khổ rồi! Em để đó đi, chị tự nhặt, em mau về nhà đi." Cô thấy vali hành lý của Lục Đan, ánh mắt tràn đầy hâm mộ cùng vui sướng. Có thể bình an rời khỏi nơi này, mãi mãi không cần quay trở lại nữa, như vậy thật tốt!

Lục Đan nhặt một cái lọ nhỏ lên, nụ cười trên mặt đông cứng lại. Cô run run nhét lọ vào sâu trong túi nylon, ánh mắt nhìn về phía người phụ nữ. Người này tên là Khúc Nhàn Phân, năm nay ba mươi tuổi, cuộc sống cũng rất bất hạnh. Nhưng chồng của Khúc Nhàn Phân cũng không phải người hung ác, không đánh không chửi, chỉ là suốt năm suốt tháng không hề trở về nhà, cho dù về cũng chỉ ở phòng khách nghỉ một đêm, thăm cha mẹ xong, ngày hôm sau liền rời đi. Nghe nói hắn làm ăn buôn bán lớn ở ngoài, là người rất bận rộn.

Khúc Nhàn Phân một tay lo lắng cho cái nhà này, nhưng cha mẹ chồng vẫn luôn không hài lòng, con trai cũng không thân thiết. Đau khổ của cô bắt nguồn từ ba người này, mâu thuẫn với cha mẹ chồng tự nhiên không cần phải nói, làm Lục Đan không hiểu được chính là con trai chị Khúc cũng không nguyện ý đứng về phía mẹ mình, còn luôn miệng nói người tiểu tam mà cha nó bao dưỡng ở bên ngoài thích hợp làm mẹ nó hơn.

Con trai như vậy còn cần nữa làm gì? Không bằng dầm nát nó ra cho chó ăn! Nghĩ tới đó, Lục Đan liền nhắm mắt lại mặc niệm vài tiếng hối lỗi. Cô đã đáp ứng Phạn tiên sinh sẽ làm người tốt.

Khúc Nhàn Phân không biết Lục Đan 'lương thiện nhút nhát' đang nghĩ gì, sau khi cầm túi nylon lên thì cẩn thận lục xem một chút, phát hiện cái lọ nhỏ vẫn còn thì không khỏi thở dài một hơi.

"Tiểu Lục, trời cũng sắp tối rồi, em mau trở về nhà đi." Cô mỉm cười phất phất tay với Lục Đan.

Lục Đan đồng ý đi tới trước, nhưng sau đó lại đứng ở cửa, quay đầu lại thận trọng nói: "Chị Khúc, chị tuyệt đối đừng làm chuyện điên rồ. Nếu chị cãm thấy thực sự sống không nổi nữa, chị hãy lên tầng mười tám tìm Phạn tiên sinh, cậu ấy sẽ giúp chị, em có thể thuận lợi ly hôn như vậy cũng là nhờ phúc của cậu ấy."

"Tầng mười tám, Phạn tiên sinh?" Khúc Nhàn Phân nghi hoặc.

"Đúng vậy, Phạn tiên sinh tầng mười tám, chị có xem chương trình Thế Giới Kỳ Nhân không?"

"Chưa xem, hằng ngày TV bị mẹ chồng xem, máy tính thì con trai ngồi, chị làm sao có cơ hội xem TV chứ." Khúc Nhàn Phân lắc đầu cười khổ.

"Chị dùng điện thoại cũng xem được, tìm kiếm chương trình Thế Giới Kỳ Nhân, mở lên xem là được. Chị Khúc, chị xem rồi sẽ biết Phạn tiên sinh nhất định có thể giúp chị, cho nên chị tuyệt đối đừng từ bỏ chính mình!" Lục Đan nhấn mạnh.

Khúc Nhàn Phân tựa hồ nghe thấm, do dự gật đầu, có chút chần chờ nhìn túi nylon.

Lục Đan than nhẹ một tiếng, lúc này mới kéo vali. Nửa tiếng sau, một nhóm cụ ông cụ bà nhảy quảng trường xong băng qua đường, đi tới cổng khu chung cư thành phố, đối diện với Lục Đan vừa mới xuống xe. Một bà cụ trong số đó nhướng mày nheo mắt cay nghiệt nói: "Ai u, là Tiểu Đan hả? Lại bị chồng đánh không chịu nổi nên chạy về tị nạn hả? Tôi nói mà, con gái cho đi học nhiều như vậy có ích lợi gì đâu chứ, cuối cùng không phải cũng lập gia đình à? Gả tới chỗ tốt thì sống tốt cả đời, gả không được chỗ tốt thì giống như Tiểu Đan vậy, cả đời phải ngâm trong hũ nước đắng!"

Lục Đan trước nay chỉ biết cúi đầu né tránh, im lặng không lên tiếng, lần này lại cười khẽ nói: "Đúng vậy á dì Lưu, ngài gả con gái được chỗ tốt, chọc mẹ chồng tức tới nhập viện, cuối cùng bị người ta ném cho ba chục ngàn đuổi về. Tôi ly hôn thì tốt xấu gì cũng được một triệu."

Nhóm cụ bà ở xung quanh lập tức cười rộ lên, suýt chút nữa đã chọc điên bà cụ Lưu kia. Nhà bà ở đối diện Lục gia, cũng sinh được một đứa con gái, nhưng con gái bà từ nhỏ đã luôn thua kém Lục Đan, vì thế trong lòng đặc biệt không phục. Bà chỉ vali hành lý không bao lớn, cười khinh miệt: "Cô mà cũng ly hôn à? Cô dám không? Không sợ chồng cô đánh cô chết à? Lại còn một triệu, khoác lác! Ly hôn mà có thể mang ít đồ về như vậy sao?"

Lục Đan lấy ra giấy ly hôn giơ trước mắt bà ta, sau đó kéo valy đi. Mặc kệ người khác nói thế nào, thấy thế nào, từ nay về sau cô chỉ sống vì mình.

Thấy con gái mở cửa đi vào, Cha Lục và mẹ Lục sững sốt, sau đó sợ hãi: "Sao con lại về nhà? Mau tới chỗ khác trốn một chút, đừng để hắn tìm ra con! Ai nha, sao con lại không tính toán vậy chứ? Không biết chạy đi xa một chút sao? Tiền có đủ không, năm nay ba đã để dành được ba mươi ngàn NDT cho con rồi."

Cha Lục vội vàng chạy đi lấy sổ tiết kiệm của mình.

Lục Đan đặt tờ giấy ly hôn lên bàn, dùng đầu ngón tay gõ gõ, để hai người nhìn rõ chữ ở bên trên. Cha Lục và mẹ Lục sững sốt một hồi, sau đó mới cầm lên kiểm chứng, lật ngược lại, vuốt phẳng, giống như đang cầm bảo bối. Khoảnh khắc, nước mắt của bọn họ rốt cuộc trào ra, nức nở nói: "Tốt quá rồi! Rốt cuộc cũng ly hôn rồi! Đan Đan nhà chúng ta rốt cuộc cũng thoát khỏi hố lửa rồi!"

Lục Đan không có quá nhiều thời gian xúc động, cô bình tĩnh nói: "Ba, con định quay lại làm việc. Không phải ba nói bên Đôn Hoàng có một bức bích họa cổ cần hồi phục à? Ba xem xem để con làm được không?"

"Nhưng bức bích họa đó cao tới mấy chục mét, con làm được không? Không phải con sợ cao à?" Lúc này Cha Lục mới buông tờ giấy ly hôn xuống, có chút do dự hỏi.

"Sợ cao?" Nhớ tới chính mình lúc trước bởi vì độ cao năm sáu mét mà sợ tới mặt trắng bệch hai chân muốn nhũn ra, Lục Đan không khỏi cười khẽ: "Cao mấy chục mét tính là gì, con không sợ. Ba, con đã chuẩn bị xong tài liệu xin việc rồi, ba tiến cử giúp con." Lúc này cô không phải đùa giỡn, từ khoảnh khắc ly hôn, cô đã lên kế hoạch cho tương lai mấy chục năm tương lai. Cô muốn làm chuyện mình thích, đi tới nơi xa như vậy không phải vì trốn tránh, mà là muốn truy đuổi mộng tưởng ngày xưa.

Cha Lục lật từng trang tài liệu sơ yếu lý lịch của con gái, vui mừng không ngừng gật đầu: "Được được được, ngày mai ba sẽ lo giúp con. Trong cục vốn đang thiếu người, sơ yếu lý lịch của con chuẩn bị rất tốt. Đan Đan, con đã thay đổi rất nhiều, con bây giờ giống như một chiến binh vậy, ba rất vui mừng."

"Cám ơn ba, con sẽ luôn dũng cảm như vậy." Lục Đan ôm lấy ba mình, giấu giọt nước mắt cuối cùng của cuộc đời này vào áo ông.

Cùng lúc đó, Phạn Già La đang bồi Hứa Nghệ Dương học bài thì nhận được tin nhắn Dương Thắng Phi gửi tới: [Phạn tiên sinh, tôi và Trang đội bây giờ sẽ ngồi xe lửa tới Thẩm Bắc, bên đó có manh mối lớn mà chúng tôi cần tìm. Chúng tôi đã gọi điện hỏi thăm rất nhiều nhân chứng năm đó, căn cứ theo miêu tả của bọn họ, cô gái tóc bù xù mặt chiếc váy của chị tôi không ngừng xoay tròn chạy trên đường, ở thời đại bảo thủ giữ kẽ ngày xưa, động tác này có chút khác thường, vì thế Tống tiến sĩ đoán rằng trí lực cô gái này có chút vấn đề. Sau khi tôi và Trang đội kiểm tra tài liệu người thân của công nhân xưởng thép thì phát hiện quả thực có một người như vậy, hơn nữa bây giờ cô ấy đang ở Thẩm Bắc. Phạn tiên sinh, cám ơn cậu đã giúp đỡ, không có cậu, vụ án này có lẽ vĩnh viễn không thể phá được.]

[Còn một việc tôi muốn nói cho cậu biết, sau khi quay hình chương trình xong, vù vù đại pháp của mẹ tôi lại linh nghiệm rồi, cậu nói xem có phải chị tôi đã trở về không? Chị ấy vẫn còn đang bảo vệ chúng tôi?]

Phạn Già La suy nghĩ một chốc, hỏi ngược lại: [Cậu cho là thế nào?]

Dương Thắng Phi kiên định nói: [Tôi cho rằng, đó nhất định là chị tôi!]

Phạn Già La liền mỉm cười, trả lời: [Cậu cho là vậy, thì chính là vậy.]

Dương Thắng Phi không gửi tin nữa, tựa hồ đang bận lên xe lửa, Phạn Già La vẫn chưa nói cho bọn họ biết--- sau khi làm lạc mất thứ gì đó, nếu lớn tiếng gọi tên của chúng có tác dụng trợ giúp tăng mạnh tiềm thức, mà tiềm thức có ảnh hưởng tới mắt cùng não, vì thế có thể nhanh chóng tìm được đồ. Chuyện này tuy có cách thực hiện khác với vù vù đại pháp của mẹ Dương nhưng lại có hiệu quả giống đến kì diệu.

Nhưng điều này đã không còn quan trọng, quan trọng là tình yêu và tín ngưỡng.

[end 108]


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com