ZingTruyen.Info

Linh Môi - Phong Lưu Thư Ngốc

[103.104.105] Linh Môi

caokhin01

[103] Linh Môi - Chiêu Hồn

****

Biết được chân tướng, mẹ Dương khóc tới sắp ngất, bà rách ruột rách gan gọi tên con gái, nhưng âm thanh khàn khàn tuyệt vọng của bà chỉ có thể quanh quẩn trong căn phòng chật hẹp này, không có cách nào truyền đi xa hơn. Bà ngẩng đầu, không ngừng nhìn quanh, không ngừng tìm kiếm, cố gắng tìm kiếm bóng dáng con gái, nhưng không có, con bé đã mất rồi, triệt để rời khỏi thế giới này.

Mẹ Dương nhớ tới hơn hai mươi năm trước, khi con gái còn sống, con bé rất thích đi theo bên cạnh giúp bà thu dọn phòng bếp, phòng ngủ, phòng khách bừa bộn, sau đó con bé ngây thơ oán giận: "Mẹ à, sao trí nhớ mẹ lại kém như vậy? Ui, dầu gió của mẹ nè, tới đây, để con bôi giúp mẹ, bây giờ đầu còn đau nữa không? Chờ con lớn rồi lập gia đình, mẹ phải làm sao đây, có khi nào cả chìa khóa cũng không tìm được không?"

Sau đó con gái chết đi, bà rất đau lòng, quanh năm suốt tháng vẫn luôn bị bệnh, vì vậy trí nhớ lại càng kém hơn, thật sự ngay cả chìa khóa cũng không tìm thấy. Nhưng không hiểu sao bà lại có vù vù đại pháp, không quản là lạc mất thứ gì, chỉ cần đi quanh nhà hai vòng, gọi vài tiếng, thứ đó sẽ xuất hiện ở nơi bà có thể dễ dàng nhìn thấy.

Bà vì thế mà đắc chí rất lâu, đó là một bí mật nhỏ của riêng bà, là chút ngọt ngào trong cuộc sống đau khổ của bà. Nhưng tới tận hôm nay bà mới hiểu được, đó căn bản không phải vù vù đại pháp gì cả, là con gái không nỡ bỏ bà mà đi, con bé vẫn đang bảo vệ bà, chăm sóc bà!

Nhưng bà đã làm cái gì chứ? Bà đã quên đi mối thù của con gái, chạy trốn đi thật xa, phủ nhận sự tồn tại của con bé với tất cả người xung quanh. Bà không biết lúc mình làm những chuyện này, con bé đang ở bên cạnh, con bé đau khổ biết bao nhiêu chứ? Có phải lại càng đau hơn đêm mưa kia không? Có phải càng đau hơn khi mắt bị móc đi, cổ bị bóp tới gãy luôn hay không?

Mẹ Dương không có cách nào nghĩ tiếp nữa, bà quỳ rạp dưới đất, dùng đầu mình đập côm cốp vào chân bàn, chỉ hận không thể đập chết mình. Sao bà có thể tổn thương con gái mình như vậy chứ?

"Lan Lan, mẹ có lỗi với con, mẹ sai rồi, con về đi! Con về đi con ơi!" Nhưng vô ích, gào la như vậy sớm đã không còn tác dụng, giống như một ngày của ba năm trước, vù vù đại pháp của bà đã triệt để không còn tác dụng. Khi bà vì một cái điều khiển từ xa mà tan vỡ bật khóc, con gái của bà lại thương tâm tới cỡ nào chứ? Thù của con bé vẫn còn chưa báo, con bé chết không nhắm mắt!

"Tôi có con gái, tôi sao lại không có con gái chứ, cuộc đời tôi sinh hai đứa con, năm mười tám tuổi sinh ra đứa con gái Dương Thắng Lan, năm hai mươi tám tuổi sinh đứa con trai Dương Thắng Phi, tôi có hai đứa con, đều là bảo bối của tôi. Nhất là con gái tôi, nó lanh lợi, hiểu chuyện, nghe lời, học giỏi, dáng dấp cũng xinh đẹp, nó là đứa con ngoan, đứa con tri kỷ nhất của tôi. Con gái tôi tên là Dương Thắng Lan, vị tiên sinh này, tôi có con gái."

Bà nhìn Phạn Già La, cầu xin nói: "Không sai, con bé bị hiếp giết, tôi muốn báo thù cho con bé, tôi muốn tìm ra hung thủ, vị tiên sinh này, cầu xin ngài giúp tôi!" Đối với năng lực của thanh niên, bà không hề hoài nghi, những chuyện cậu ta vạch trần chỉ có một mình bà biết, thậm chí chưa từng nói nửa lời với con trai, bao gồm cả lần tan vỡ mà khóc thảm kia.

Phạn Già La lắc đầu, giọng nói tiếc nuối: "Rất xin lỗi, tôi không giúp được."

Mẹ Dương quỳ xuống bên cạnh thanh niên, khóc thảm: "Sao lại như thế, ngài có thể thấy sự tồn tại của con gái tôi! Ngài không phải đã thấy con bé sao? Cầu xin ngài hãy giúp chúng tôi!" Bà cuống quít kéo con trai qua, bức ép cậu nhỏ quỳ xuống, ấn đầu để cậu ta cúi đầu, tựa hồ chỉ cần hạ thấp tư thế là có thể đổi con gái trở lại.

Người xung quanh đều cố nén nước mắt quay đầu đi, không đành lòng nhìn thêm, cũng không dám ngăn cản, ngay cả Trang Chân cũng vô thức đỏ vành mắt. Duy chỉ có một mình Tống Duệ đưa tay che mặt, né đi ống kính camera. Tất xin lỗi, anh không có cách nào sinh ra cảm giác cộng hưởng với cục diện bi thảm này, nhưng có thể làm anh cảm thấy tội lỗi như vậy cũng coi như đã tiến bộ không ít.

"Tôi chỉ nhìn thấy tàn niệm cô ấy lưu lại mà thôi. Ngày đó đối với cô ấy quá đau đớn, càng nhiều hơn đã bị cô ấy mang đi hết rồi." Phạn Già La nhìn Mẹ Dương, biểu tình thương xót nhưng lời nói ra lại rất lãnh đạm: "Các người sớm đã từ bỏ cô ấy, cho nên cô ấy cũng đã từ bỏ chính mình, vẫn quên đi thì hơn."

"Không thể quên được! Không thể được! Từ trước đến giờ tôi chưa từng từ bỏ con bé, tôi không có!" Mẹ Dương cầm dây chuyền gào khóc, không ngừng nói: "Không thể từ bỏ, nhất định không thể từ bỏ! Tôi phải báo thù cho con gái tôi!"

Dương Thắng Phi quỳ gối tiến tới hai bước, cắn răng dập đầu với Phạn Già La, nhưng đầu vừa cúi xuống đã được lòng bàn tay lạnh lẽo của đối phương đỡ lại.

Phạn Già La bình tĩnh nhìn hai người, ánh mắt lưu chuyển tia sáng thương xót, cuối cùng thở dài nói: "Nếu các người đã không muốn từ bỏ, vậy thì thử phương pháp cuối cùng."

"Phương pháp gì? Ngài nói đi, chúng tôi đang nghe đây, cái gì chúng tôi cũng nguyện ý làm!" Mẹ Dương lập tức ngừng khóc, qua quýt lau nước mắt trên mặt. Dương Thắng Phi cũng thực chăm chú nhìn Phạn Già La, mắt lóe lên tia sáng hi vọng.

"Chiêu hồn." Phạn Già La kéo tay Dương Thắng Phi nhẹ nhàng áp lên bàn tay đang cầm dây chuyền của Mẹ Dương, tiếp tục nói: "Nhưng không phải tôi chiêu, là hai người tự mình chiêu. Cầm lấy cái này, nói lời trong lòng mình với cô ấy, xem thử xem cô ấy có thể nghe thấy hay không."

"Không cần nghi thức gì sao?" Tiếng nói của mẹ Dương vì quá kích động cùng mong mỏi mà run khẽ.

"Không cần, chỉ dựa vào niềm tin là được." Phạn Già La điểm điểm vào mi tâm mình, giọng nói trầm thấp ôn nhu: "Niềm tin mạnh mẽ chính là nghi thức tốt nhất, hiểu không?"

"Tôi hiểu! Tôi hiểu!" Mẹ Dương gật đầu, dán trán mình vào sợi dây chuyền lạnh như băng, nức nở nói: "Lan Lan, con trở về đi, mẹ ở đây chờ con! Lan Lan, Dương Thắng Lan, con nghe thấy không? Từ trước đến giờ mẹ chưa từng ghét bỏ con, vì con, mẹ không biết đã cãi với ông bà bao nhiêu lần, mẹ hận bọn họ nói con là kẻ xấu xí, mẹ chưa bao giờ cảm thấy con xấu, mẹ chỉ quá đau lòng mà thôi, đau tới sống không nổi! Không phải mẹ không muốn nhắc tới con, là vì mẹ không dám, bởi vì chỉ cần nghĩ tới con, trái tim mẹ liền bị xé rách đau đớn, đau tới chết đi sống lại! Mẹ chỉ hận không thể lập tức chết đi, đổi cho con trở về! Đau khổ của con, mỗi tối khi nằm mơ mẹ đều chịu đựng thay con! Mẹ hận những giấc mơ kia sao không trở thành sự thật, để người chịu tội là mẹ chứ không phải con gái mẹ; người chết cũng là mẹ, không phải con, nếu có thể đổi lại sự bình an của con, mẹ nguyện làm hết thảy. Mẹ đau lắm, tên của con giống như lưỡi dao moi móc trái tim mẹ! Ô ô ô... Dương Thắng Lan, con về đi, mẹ đưa cả cái mạng này cho con!"

Mẹ Dương khóc thảm ngã vào người con trai, hơi thở dần dần trở nên yếu ớt.

Dương Thắng Phi ngẩng đầu nhìn xung quanh, không ngừng hét lên: "Chị, chị hãy về đi! Em đã thề ở trước mộ là phải giúp chị báo thù! Vì chị, em liều mạng học tập, không để ý tới sự phản đối của ba mà thi vào trường cảnh sát, bây giờ em đã có thể giúp chị bắt người xấu rồi! Chị có nhìn thấy không? Phi Phi đã trưởng thành rồi, Phi Phi không có một giây một phút nào quên chị cả! Chị, Dương Thắng Lan, chị trở về đi, trở về đi!"

Hai người hoảng loạn nhìn xung quanh, hét rất nhiều, Phạn Già La từ từ nhắm mắt lại, tựa hồ đang cảm nhận gì đó. Lúc thân thể mẹ Dương loạng choạng đỡ đầu như sắp ngất, cậu đột nhiên nói nhỏ: "Tới."

"Cái gì?" Mẹ Dương đã sắp ngất xỉu tới nơi không khỏi lấy lại tinh thần.

"Con gái bà tựa hồ đã nghe thấy." Phạn Già La mở mắt ra, con ngươi lưu chuyển tia sáng thần bí khó lường.

Mẹ Dương hoảng hốt nhìn cậu, sau đó hoảng hốt hô lên: "Dây chuyền, dây chuyền đang nóng lên!"

Dương Thắng Phi cũng sững sờ nhìn bàn tay đang trùm lên tay mẹ mình, vẻ mặt cực kỳ kinh ngạc. Sợi dây chuyền thật sự nóng hơn, hơn nữa nhiệt độ ngày càng cao, giống như sắp bùng cháy vậy, nhưng đối với người khác thì nó vẫn là dáng dấp cũ, màu bạc, lạnh như băng, không có gì đặc biệt.

Đối mặt với cảnh tượng quỷ dị như vậy, hai mẹ con hiển nhiên bối rối. Những người khác cũng trợn mắt há hốc, hoài nghi không thôi.

Trang Chân nhíu mày, hiển nhiên không tin lời nói của hai mẹ con, nhưng không tiện đâm thủng ngay trước mặt trưởng bối. Anh cho rằng đây là một lần thôi miên rất thành công, mà sợi dây chuyền kia chính là công cụ thôi miên. Có thể thành công thi thố mấy trò mưu mẹo này ở ngay trước mắt anh hai lần, không thể không nói, Phạn Già La vẫn có chút tài năng.

Phạn Già La nhẹ nhàng nâng bàn tay của hai mẹ con khép lại, căn dặn: "Nhắm mắt lại, cẩn thận cảm thụ tin tức cô ấy truyền đạt cho hai người, nhìn thấy cái gì nhất định phải nhớ kỹ, không được quên."

"Vâng vâng! Hiểu, hiểu rồi!" Mẹ Dương cùng Dương Thắng Phi giống như hai con rối, Phạn Già La nói gì thì bọn họ làm cái đó, lúc này vội vàng nhắm mắt lại, cẩn thận cảm nhận. Dần dần, vẻ mặt hai người trở nên an tĩnh, tựa hồ trải qua một khoảng thời bình yên, không có gì lo lắng.

Sợ bọn họ bị chìm đắm vào đó, Phạn Già La nhắc nhở lần nữa: "Nói ra cảnh tượng mình nhìn thấy, cố gắng diễn tả cặn kẽ một chút."

Mẹ Dương bị lúm đồng tiền đầy phấn chấn của con gái mê hoặc, Dương Thắng Phi thân là cảnh sát, lực khống chế mạnh hơn, bắt đầu chầm chậm miêu tả lại những gì mình thấy: "Tôi, thị giác của tôi rất kỳ quái, tôi nhìn thấy chính mình, còn có mẹ của tôi, bọn họ đi ở trước mặt tôi, cười hì hì nói gì đó. Tôi còn rất nhỏ, chỉ cao có một chút xíu vầy thôi, mẹ tôi ôm lấy tôi..."

Dương Thắng Phi nhắm mắt lại, cúi đầu, sau đó chậm rãi nâng lên, hiểu ra: "Tôi hiểu rồi! Tôi đang ở trong thân thể chị tôi, tôi nhìn thấy những gì chị ấy nhìn thấy. Chị ấy mặc một chiếc váy đỏ rất đẹp, là cô tôi mang từ Hương Cảng về cho chị ấy, cả trấn chỉ có một chiếc như vậy, chị ấy rất vui, muốn mặc chiếc váy chạy một vòng khắp thị trấn, để tất cả mọi người đều nhìn thấy. Đó là, là ngày chị ấy bị sát hại..."

Vẻ mặt Dương Thắng Phi đột nhiên biến thành hoảng sợ cùng cực, trán túa giọt lớn giọt nhỏ mồ hôi lạnh. Mà mẹ Dương nhìn thấy tình cảnh hoàn toàn khác biệt, mấy năm gần đây bà mắc bệnh tim rất nghiêm trọng, vì thế thứ bà nhìn thấy chính là những cảnh tượng hạnh phúc, hòa hợp của gia đình bọn họ.

Mẹ Dương mỉm cười, Dương Thắng Phi thì bắt đầu giãy giụa: "Chị ấy xách gà mên tới xưởng thép đưa cơm cho ba ba. Đừng, đừng đi! Không được đi! Tôi, tôi không điều khiển được cơ thể của chị ấy!"

Phạn Già La dùng một tay đỡ tay hai mẹ con, tay kia nhẹ nhàng đặt trên bả vai Dương Thắng Phi, giúp cậu ta bình tĩnh lại.

Mọi người trong phòng kiểm tra đều hơi nghiêng người tới trước, không chớp mắt nhìn Dương Thắng Phi, Tống Duệ lấy ra quyển sổ ghi chú, nhanh chóng ghi lại tình tiết vụ án. Duy chỉ có Trang Chân đưa tay đỡ trán, một tay khác gõ gõ mặt bàn, dáng vẻ sốt ruột. Anh đoán rằng trước khi thảm án chân chính phát sinh, Dương Thắng Phi nhất định sẽ tỉnh lại, sẽ không nhìn thấy bất cứ tin tức nào hữu dụng. Ngoại cảm chẳng qua chỉ là một trò bịp bợm lừa người mà thôi, là đào móc bí mật nội tâm người xin giúp đỡ, để bọn họ tiến hành phân tích kỹ càng, đáp án nhận được chỉ là những phán đoán thật thật giả giả mà thôi, căn bản không có ý nghĩa, càng miễn bàn tới chuyện trợ giúp phá án.

Thế nhưng anh đã đoán sai, Dương Thắng Phi vẫn chưa tỉnh lại, vẫn tiếp tục ở trong cơ thể chị mình, tiến vào xưởng thép hai mươi năm trước.

"Đưa cơm cho ba ba xong, chị đi trên một con đường nhỏ đi ra ngoài, có tiếng bước chân ở phía sau đuổi theo, chị đang chuẩn bị quay đầu nhìn lại thì đã ngất xỉu rồi! Khoảnh khắc đó, gáy cổ của chị ấy rất đau, chị ấy bị đánh trúng!" Nói tới đây, Dương Thắng Phi cũng lộ ra biểu tình đau đớn.

Tống Duệ gạch chân đoạn miêu tả này, bởi vì nó rất quan trọng.

Trang Chân nhịn không được đông cứng biểu tình, bàn tay đặt trên mặt bàn vô thức trở nên cứng ngắc.

Dương Thắng Phi tiếp tục nói: "Chị tỉnh rồi, chị ấy không nhìn thấy gì cả, cũng không kêu lên được, mắt bị vải che lại, miệng cũng bị nhét một nùi gì đó, rất hôi, là mùi dầu hỏa, mùi than, còn có, có mùi lâu ngày không tắm giặt. Chị ấy không có cách nào giãy giụa, chị bị trói lại, tay chân cùng thân thể bị gấp chặt lại, bị trùm trong một cái bao bố. Quần áo của chị ấy không còn, lớp vải bao xù xì cọ vào thân thể mang tới đau đớn. Có rất nhiều vật nặng đè ở trên người làm chị rất khó hít thở. Chị rất sợ, rất rất sợ, chị kêu gào tên của chúng tôi ở trong đầu, một lần rồi một lần!"

Vành mắt vừa khô lại của Dương Thắng Phi lại một lần nữa chảy ra hai hàng nước mắt, mà mẹ Dương thì lại lộ ra nụ cười hạnh phúc. Dương Thắng Lan để hai người bọn họ nhìn thấy cảnh tượng hoàn toàn khác biệt.

Tống Duệ viết vào quyển sổ [quần áo bị cởi ra, lời khai của nhân chứng có khả năng sai lệch] sau đó đưa qua cho Trang Chân. Trang Chân liếc nhìn một cái, biểu tình ngưng trọng.

Người phụ trách điều tra vụ án năm đó đã tới hỏi chuyện nhân viên xưởng thép, rất nhiều người nói mình nhìn thấy Dương Thắng Lan mang cơm tới cho Ba Dương rồi rời đi, bởi vì con bé mặc váy đỏ rất đẹp, toàn trấn chỉ có một chiếc nên mọi người đặc biệt nhớ kỹ. Người dân ở lân cận xưởng thép cũng nói mình nhìn thấy một cô gái mặc váy đỏ tung tăng đi trên đường, dáng vẻ rất hoạt bát, khẳng định chính là Dương Thắng Lan.

Bởi vậy, năm đó cảnh sát đã suy đoán--- Dương Thắng Lan đã gặp hung thủ ở vùng ngoại ô, hiềm nghi của nhân viên xưởng thép cũng bị loại bỏ.

Nhưng bây giờ, theo lời kể của Dương Thắng Phi, Tống Duệ phát hiện suy đoán này quá sai lầm. Dương Thắng Lan bị đánh ngất xỉu ở xưởng thép, cũng bị lột quần áo đưa cho cô gái kia mặc, từ đó lừa gạt được hết thảy nhân chứng. Cũng vì lời khai của nhân chứng đã sai nên phán đoán của cảnh sát cũng sai. Người mặc chiếc váy đỏ kia rốt cuộc là ai? Đó là một điểm đáng ngờ rất lớn, cũng là mấu chốt phá án!

Trang Chân nắm chặt góc quyển sổ, mu bàn tay vì quá dùng sức mà nổi gân xanh. Tuy không muốn thừa nhận nhưng anh biết, miêu tả của Dương Thắng Phi phù hợp với tình huống, thậm chí còn giải đáp được nghi vấn vì sao bọn họ không thể nào tra rõ được những điểm đáng ngờ. Lời khai của nhân chứng bị loại bỏ nhưng nó lại làm người ta có cảm giác thông suốt sáng sủa, tựa hồ chân tướng chính là như vậy!

Trang Chân thở hắt một hơi, rốt cuộc cũng nguyện ý chăm chú lắng nghe lời kể của Dương Thắng Phi, cũng ý thức được nó là ám chỉ tâm lý, nhưng cũng không hẳn chỉ là ám chỉ tâm lý.

Dương Thắng Phi tiếp tục nói: "Vật nặng đè trên người chị ấy ngày càng nhiều, tôi có thể cảm nhận được chị ấy sắp không chịu nổi, trọng lượng từng chút tăng lên, từng chút nặng thêm, có tiếng bước chân truyền tới. Vật nặng này rất cứng, nó làm toàn thân chị đau đớn, mùi vị rất gay mũi, là... là than cốc! Tôi nhận ra được cái mùi này, mỗi khi tới mùa đông đều đốt than cốc lấy từ xưởng về!"

Tống Duệ lấy lại quyển sổ ghi chép của mình trong tay Trang Chân, cầm bút viết: [Cô gái bị đánh ngất xỉu rồi bị bọc trong bao bố, giấu ở nơi đựng than của xưởng thép, quần áo bị người khác mặc, nhân chứng xuất hiện nhầm lẫn tập thể. Phương hướng điều tra ngay từ lúc bắt đầu đã sai, hung thủ là người trong xưởng thép, không phải là người trên phố.]

Trang Chân cầm bút lên, nặng nề viết một hàng chữ: [Phải điều tra mới xác định được những lời này thật hay giả.]

Tống Duệ híp mắt nhìn đối phương, ánh mắt lộ ra ý châm chọc.

Gò má Dương Thắng Phi bắt đầu đỏ lên, cố gắng rướn cổ thở dốc: "Chị không thở được, chị sắp bị đè chết rồi! Chị ấy, chị ấy ngất đi, lúc tỉnh lại thì trên người vẫn còn nặng nhưng không quá khó chịu đựng như khi nãy nữa, thân thể của chị đang lay động, xóc nảy, giống như đang ở trên xe vậy, không, không phải ô tô." Dương Thắng Phi nghiêng đầu, tựa hồ đang lắng nghe gì đó, sau đó lập tức khẳng định: "Là xe đạp, nói chính xác hơn là xe ba bánh! Là một chiếc xe ba bánh chở đầy than cốc, dọc theo đường đi có người chào hỏi với người chạy xe ba bánh, nhưng chị của tôi đã thở không ra hơi, lỗ tai ong ong nên căn bản không nghe rõ. Chị cố gắng cử động, nhưng có lẽ vì bị trói quá lâu, bị đè ép quá lâu, máu cả người cũng đông cứng lại, căn bản không cảm giác được gì!"

Nước mắt Dương Thắng Phi trào ra, cảnh ngộ đó không tự mình trải qua thì vĩnh viễn không có cách nào tưởng tượng được chị mình đã đau khổ cùng tuyệt vọng đến cỡ nào.

"Tên súc sinh đó rốt cục cũng ngừng lại, hắn dọn than cốc đè trên người chị đi, mở bao tải, kéo chị ra ngoài, hắn vẫn không nói chuyện, im lặng đáng sợ! A! A a a a!" Dương Thắng Phi bắt đầu gào thét, bắp thịt cả người co quắp, rung động, nhưng bởi vì bàn tay Phạn Già La ấn nhẹ trên vai mà không thể giãy giụa kịch liệt, cũng không thể vứt bỏ sợi dây chuyền.

"Súc sinh! Súc sinh! Súc sinh!" Dương Thắng Phi kêu khóc mắng liền tù tì ba câu súc sinh, giọng nói tràn đầy căm hận thấu xương: "Hắn móc mắt chị ấy! Hắn đánh chị ấy, làm nhục chị ấy, bóp cổ chị ấy, dừng tay! Mau dừng tay lại.... chị, chị không được, chị bị hắn nắm lấy mắt cá chân kéo đi rất xa, trên mặt đất có rất nhiều đá vụn, chúng mài hỏng lưng chị, góc đá sắc nhọn cắt qua da thịt, nhưng chị đã đau đớn tới tận cùng nên đã không còn cảm thấy đau đớn nữa, chị bị ném xuống sông, chà xát rửa sạch rất nhiều lần, sau đó lại bị xâm hại một lần nữa ở một nơi rất ẩm ướt, giọt nước lạnh như băng nhỏ giọt xuống, từng giọt từng giọt lớn như hạt đậu, trời mưa, chị bị bóp tới gãy cổ...."

Dương Thắng Phi rốt cuộc buông tay mẹ mình ra, quỳ rạp dưới đất khóc rống: "Chị chết rồi, chị bị hành hạ tới chết..."

Cùng lúc đó, mẹ Dương vẫn còn đang nắm sợi dây chuyển, lộ ra nụ cười sung sướng. Biểu hiện hoàn toàn trái ngược làm người ta cảm thấy thật đau xót! Mặc dù đã chết rồi, Dương Thắng Lan vẫn đặc biệt dịu dàng che chở mẹ mình, sau đó nhẹ nhàng ôm em trai một cái rồi giống như làn gió rời đi.

Nghi thức của lần chiêu hồn này không phải do Phạn Già La chủ đạo, nhưng cậu làm tất cả mọi người rung động, cũng khó có thể dùng ngôn từ để hình dung.

Tống Ôn Noãn xem tới ngây người, nước mắt vô thức chảy đầy trên má.

Tất cả nhân viên thông qua màn hình xem được một màn này cũng khóc thảm, trong lòng phừng phừng lửa giận. Rốt cuộc là dạng ác ma gì mới có thể làm ra chuyện tàn nhẫn như vậy! Nhất định phải bắt hắn! Nhất định!

Tống Duệ giao quyển sổ ghi chép của mình cho Trang Chân, trên đó đơn giản nhưng rõ ràng viết: [kẻ tình nghi: công nhân xưởng thép, tính cách trầm mặc ít nói, khô khan chất phác; nghề nghiệp là công nhân bốc vác, công nhân nồi hơi hoặc nhân viên cung cấp hàng hóa; thân thể cường tráng, cần cù chịu khó, quan hệ xã hội tốt, được đánh giá tốt, thường được khen ngợi là người hiền lành; vụ án phát sinh ở tầm ba mươi tới bốn mươi lăm tuổi, sống một mình hoặc đã góa vợ. Chiếc váy đỏ kia cần phải điều tra rõ, có khả năng sẽ cung cấp được nhiều chứng cứ.]

Trang Chân nhận lấy nhìn một chút, đồng thời cũng nhìn về phía thanh niên tuấn mỹ ngồi đối diện, tâm tình trong mắt cực kỳ phức tạp. Nếu những lời này nói ra từ miệng Phạn Già La, có lẽ anh sẽ hoài nghi, nhưng nó lại do chính miệng Dương Thắng Phi miêu tả, mà anh thì hiểu rất rõ người đồng nghiệp trẻ tuổi này, nếu đối phương sớm biết chân tướng năm đó thì làm gì có chuyện giãy giụa vô vọng ở Mạc Bắc suốt một tháng nay?

Trang Chân cố gắng tìm kiếm sơ hở để phủ nhận những lời này nhưng anh không tìm được, những tình tiết tàn nhẫn này, tất cả đều khớp với báo cáo pháp y! Thậm chí có rất nhiều chi tiết miêu tả mà chỉ có chính người đã chết cùng hung thủ biết!

Cho nên nói, nghi thức chiêu hồn này rất có thể là thật! Nó đã hoàn toàn lật đổ tam quan của Trang Chân, làm anh lần đầu tiên rơi vào hoàn cảnh mê mang không biết phải làm sao.

[end 103]

[104] Linh Môi - Bi Ai Của Hà Tĩnh Liên

*****

Nhóm thí sinh được sắp xếp nghỉ ngơi trong một căn phòng, cũng không biết bên ngoài xảy ra chuyện gì. Ở trước ống kính ghi hình, bọn họ nhắm mắt nghỉ ngơi, ngồi xếp bằng, cố gắng để mình trông có khí thế cao nhân, còn nhà ngoại cảm có năng lực thật sự không hề giả vờ giả vịt, nên làm cái gì thì làm cái ấy.

Nguyên Trung Châu cầm một chiếc khăn nhung chà lau chiếc chuông của mình, Chu Hi Nhã đang vệ sinh tàn nhang ở trong lư, làm tay mình bị dơ; A Hỏa hỏi xin nhân viên công tác một bịch bánh quy, ăn rất vui vẻ; Hà Tĩnh Tĩnh ôm đầu gối ngồi đờ ra trên sô pha; Đinh Phổ Hàng đang chơi game trên điện thoại, thỉnh thoảng lại chửi tên đồng đội heo vài câu.

Biểu hiện của bọn họ không khác gì người bình thường. Nhưng lúc sợi dây chuyền của Dương Thắng Lan bắt đầu nóng lên, bọn họ không hẹn mà cùng ngừng lại chuyện trong tay, ngẩng mặt nhìn lên không trung.

Biểu hiện của A Hỏa cùng Hà Tĩnh Liên không khác biệt lắm, lập tức nhảy xuống sô pha bắt đầu đi loanh quanh trong phòng, tìm một góc chật hẹp nhét mình vào đó, ánh mắt đầy cảnh giác cùng hoảng loạn, giống như động vật nhỏ đang chạy trốn thú dữ.

Đinh Phổ Hàng cầm chặt điện thoại, mắt nhìn bên trái một chút, nhìn bên phải một chút, giống như đang tìm kiếm gì đó. Hắn biết có thứ kỳ quái xâm nhập nơi này nhưng lại không rõ tình huống cụ thể là gì, chỉ cảm thấy lạnh, rất lạnh. Vì thế hắn xốc tấm nệm sô pha, vững vàng bao lấy chính mình.

Chu Hi Nhã cùng Nguyên Trung Châu cảm ứng được rõ ràng nhất. Bọn họ ngẩng đầu nhìn lên trên không, vẻ mặt rất kinh ngạc, lập tức lại có vài phần hoảng hốt, cuối cùng nhắm mắt chắp tay, giống như đang khẩn cầu, đợi làn khí lạnh băng kia lướt qua rồi mới mở mắt ra, cảm thán.

Chu Hi Nhã: "Tôi tưởng là cô ấy đã hoàn toàn biến mất rồi, không biết vì sao cô ấy lại trở về, tình huống này thật sự hiếm thấy!"

Nguyên Trung Châu: "Triệu hoán một âm hồn đã tiêu tán một lần nữa quay trở lại nhân gian, tổ chương trình tựa hồ đã mời được một nhân vật ghê gớm." Ông bắt đầu lắc chuông, đầu hơi nghiêng, tai khẽ run, tựa hồ đang cố gắng thăm dò gì đó, qua thật lâu sau lại một lần nữa nhấn mạnh: "Cậu ta rất mạnh, phi thường phi thường mạnh."

Đạo diễn có thể thông qua camera quan sát tất cả căn phòng, nội tâm ông lúc này nhấc lên một trận sóng lớn. Nhìn Nguyên Trung Châu cùng Chu Hi Nhã quỳ xuống mặc niệm niệm chú Vãng Sinh, lại nhìn Phạn Già La nắm tay mẹ Dương cùng Dương Thắng Phi triệu hồi linh hồn người đã chết quay lại nhân gian, đột nhiên ý thức được mình và Tống Ôn Noãn đã làm gì--- bọn họ đã tìm tới một nhóm quái vật, bọn họ đã thay đổi thế giới vốn đơn giản bình yên này!

Nghi thức chiêu hồn kết thúc, mẹ Dương vừa cười lại vừa khóc, vừa lau nước mắt vừa lo lắng nói: "Xin lỗi, vị tiên sinh này, tôi chỉ thấy con gái của tôi thôi, không nhìn thấy gì khác, tôi không biết hung thủ là ai." Khi nãy bà đã có một giấc mơ rất đẹp, bà nhìn thấy con gái mình bình an trưởng thành gả cho người ta, sinh được hai đứa bé, con bé dẫn chúng về nhà, để chúng vây quanh bà, chọc bà vui vẻ, gọi bà là mẹ, là bà ngoại, nụ cười tràn đầy sức sống.

Lúc mở mắt ra, mẹ Dương suýt chút nữa đã cho rằng đó không phải mơ, mà là con gái bà thật sự sống rất tốt ở thế giới đó, trong lòng bà tràn đầy vui sướng, nhưng lúc ánh mắt nhìn thấy sợi dây chuyền kia thì lại rơi xuống giọt nước mắt nóng bỏng.

"Tôi vô dụng quá! Tôi không nhìn thấy được gì!" Cảm giác áy náy cùng cực kích động trái tim mẹ Dương, bà dùng sức đấm ngực mình.

"Mẹ, không sao không sao, con nhìn thấy, con nhìn thấy hết tất cả. Mẹ đừng vội, cũng đừng hỏi nhiều, chúng ta đang quay chương trình, trở về con sẽ kể tỉ mỉ cho mẹ nghe, được không?" Dương Thắng Phi vội vàng vỗ vỗ tấm lưng gầy yếu của mẹ mình.

"Con thấy thật à? Con thấy cái gì?" Mẹ Dương sao có thể không gấp, bà chỉ hận không thể nhét nắm tay vào miệng con trai, moi ra hết thảy lời nói.

"Bác gái, bác đừng vội, bọn con cần phải họp trước đã, sau đó sẽ giải thích với ngài. Có quá nhiều điểm đáng nghi cần thảo luận, nếu không bọn con sẽ quên mất." Tống Duệ đặt quyển sổ ghi chép của mình lên bàn.

Mẹ Dương rướn cổ nhìn lên một chút, chỉ thấy trên đầu trang viết ba chữ [điểm đáng nghi], bên dưới là điểm thứ nhất, điểm thứ hai, điểm thứ ba, một chuỗi dài chi chít chữ, đồng thời còn đánh một dấu chấm hỏi thật to trước mỗi điểm, có thể thấy được thật sự đang rất cấp bách.

Mẹ Dương lập tức từ bỏ ý nghĩ muốn truy hỏi trong đầu, xua tay lia lịa: "Mấy đứa họp đi, tôi không hỏi. Lần này có thể tìm được hung thủ sát hại con gái tôi rồi đúng không?" Bà nhìn chằm chằm Tống Duệ, chờ đợi một đáp án chắc chắn.

"Đúng vậy, lần này nhất định có thể." Tống Duệ không hề do dự gật đầu.

Nước mắt mẹ Dương lại bắt đầu trào ra, bà vừa khóc vừa nói: "Bọn con mau họp đi." Đồng thời quỳ xuống bên chân Phạn Già La, dập đầu tạ ơn. Phạn Già La nhẹ nhàng đỡ bà dậy, để bà ngồi lên ghế, tay đặt sau đầu bà, nhẹ giọng thì thầm: "Bà đã quá mệt mỏi rồi, hãy ngủ một lát đi, bất hạnh rồi sẽ trôi qua rất nhanh."

Mẹ Dương vừa gật đầu vừa mơ màng ngủ thiếp đi...

...

Chương trình kỳ này cứ vậy kết thúc, Tống Ôn Noãn cùng đạo diễn cùng thở phào một hơi. Bọn họ cứ tưởng đâu mẹ Dương tới sẽ làm hỗn loạn cùng hỏng mất, không ngờ tình huống nghịch chuyển, bọn họ lại nhìn thấy kỳ tích xuất hiện trên người đối phương.

"Số này lại bạo to rồi!" Đạo diễn cực kỳ hưng phấn nói.

"Haiz, bạo thì bạo, nhưng chân chính tin tưởng thì được mấy người chứ? Ông không biết đâu, biên kịch chương trình chúng ta đã nổi tiếng rồi, không chỉ được dân mạng khen, ngay cả rất nhiều đạo diễn cũng hỏi tôi người đó là ai, nói là muốn trả lương cao mời về viết kịch bản." Tống Ôn Noãn liếc mắt.

Đạo diễn nghi ngờ nói: "Nhưng chương trình chúng ta làm gì có biên kịch?" Dứt lời ông mới hiểu ra, không khỏi vỗ đầu cảm thán: "Thôi kệ đi, thích tin thì tin, không tin thì thôi, không quản nó là chương trình gameshow thực tế hay kịch bản huyền huyễn, chỉ cần tỷ lệ người xem cao là được."

Hai người vừa lắc đầu vừa đi ra ngoài, Phạn Già La thì ngồi trong phòng nghỉ, chăm chú kiểm tra bài tập về nhà của Hứa Nghệ Dương. Môn văn và môn toán không làm khó được cậu, nhưng tiếng Anh thì quả thực làm cậu có chút do dự.

"Mấy từ này anh vẫn chưa học, em đợi một lát, anh tra từ điển xem thế nào, inbius với sting..." Cậu lấy điện thoại ra, nhíu mày, lẩm bẩm tìm kiếm.

Hứa Nghệ Dương che miệng cười trộm, không đề phòng bị anh trai gõ đầu một cái, không khỏi lại càng cười vui vẻ hơn.

Hai người chụm đầu làm xong bài tập tiếng Anh, còn kiểm tra lại vài lần, lúc này mới thu dọn sách vở chuẩn bị về nhà, nhóm thí sinh khác cũng đã chuẩn bị xong, đang từ hành lang bên kia đi tới. Tống Duệ, Trang Chân, Dương Thắng Phi cũng mới họp xong, vừa mở cửa phòng ra thì vừa vặn đụng mặt bọn họ.

Mắt Dương Thắng Phi đỏ bừng, gương mặt tiều tụy, nhìn kỹ sẽ phát hiện lưng của cậu ta không còn thẳng nữa, giống như bị một vật nặng vô hình đè khòm xuống. Những thứ đã thấy trong ảo cảnh làm cậu ta tổn thương rất lớn, chỉ sợ cho dù qua năm ba tháng cũng không có cách nào bình tĩnh lại. Từ lần chiêu hồn này, cậu ta đã sâu sắc cảm nhận được tuyệt vọng cùng đau khổ của chị mình, vì vậy lòng căm thù đối với hung thủ lại càng sâu hơn, sâu đến mức chỉ hận không thể uống máu ăn thịt hắn.

Dương Thắng Phi lạnh nhạt nhìn về phía nhóm nhà ngoại cảm, chào hỏi cũng không, không phải không biết phép lịch sự, cũng không phải qua sông đoạn cầu, mà là đã quá mệt mỏi cùng căm hận, ngoại trừ bắt hung thủ, trong đầu cậu ta không còn chứa đựng được suy nghĩ nào khác.

Nhóm Nguyên Trung Châu rất cảm thông với tâm tình của Dương Thắng Phi, ngược lại chủ động mỉm cười ấm áp. Nhưng Hà Tĩnh Liên không biết vì sao, chỉ liếc mắt nhìn Dương Thắng Phi một cái đã đột nhiên ngã xuống đất, sau đó đưa tay lên bụm mặt, phát ra tiếng hét thê lương: "A a a! Đau quá! Mắt của tôi! Mắt của tôi! Đừng, đừng đánh tôi!"

Cô gái không ngừng la hét, lăn lộn, trốn tránh, dáng vẻ điên cuồng dọa người xung quanh giật mình.

Nguyên Trung Châu cố gắng trấn an, nhưng vừa đưa tay tới đã giống như bị bàn ủi phỏng, giật mình lùi về sau một bước dài, biểu tình kinh hãi. Ông cảm nhận được oán niệm cực hạn cùng đau đớn tột cùng trên người cô gái, đó là vực sâu, là đầm lầy, ai đụng tới cũng sẽ hãm sâu vào đó!

Chu Hi Nhã chỉ thăm dò một cái liền rút tay về, không dám tin nói: "Sao lại có thể như vậy? Không phải oan hồn đã đi rồi sao?"

Tất cả mọi người đều lùi ra thật xa, kinh hãi nhìn Hà Tĩnh Liên. Cô gái lúc thì khom lưng rít gào; lúc lại co chân lên cầu xin tha thứ; lúc lại đưa tay cào mặt đất, cố bò ra xa một chút; lúc lại lăn lộn bò trở lại; khóc tới thở không ra hơi. Hai mắt trợn tới cực đại, con ngươi không hề có tiêu cự, tựa hồ không nhìn thấy gì; bắp thịt trên mặt không ngừng co quắp, vặn vẹo, run rẩy, đầu ngón tay nhẹ nhàng chạm vào vành mắt rồi phát ra tiếng hét chói tai thê lương, giống như đang chịu đựng thống khổ rất lớn.

Không ai biết cô gái xảy ra chuyện gì, chỉ có Dương Thắng Phi mơ hồ ý thức được tình huống bây giờ. Cậu có thể tưởng tượng được cô gái này đang trải qua chuyện gì, bởi vì chính cậu cũng đã thể nghiệm qua, còn là mới vừa nãy. Nếu không phải Phạn tiên sinh nhẹ nhàng ấn vai cậu, để cậu có được dũng khí và sức mạnh vô tận, chỉ sợ cậu cũng giống như thiếu nữ này, đau tới lăn lộn dưới đất.

Cực hình của tên súc sinh kia đối với chị, không phải con người có thể thừa nhận!

Dương Thắng Phi đang định chạy tới đỡ thiếu nữ thì cổ tay bị Tống tiến sĩ nắm chặt, đối phương trầm giọng cảnh cáo: "Ai cũng có thể đụng cô ấy, chỉ có cậu là không được. Nỗi đau mà cô ấy đang chịu chính là do cậu truyền tới."

"Cái gì?" Dương Thắng Phi bối rối.

Tống Duệ lắc đầu, không có cách nào giải thích rõ ràng hơn, bởi vì cho dù có giải thích thì những người này cũng nghe không hiểu. Anh lướt qua mọi người nhìn về phía Phạn Già La, đối phương đang nắm tay đứa bé đi nhanh tới. Người khác không thể đụng vào, cậu quả nhiên có thể, một tay ấn bả vai run rẩy của thiếu nữ, tay kia áp lên phần trán mướt mồ hôi, dịu dàng dỗ dành, lời nói cũng thực nhỏ nhẹ: "Xuỵt, xuỵt, bình tĩnh, bình tĩnh nào, đúng rồi, chính là như vậy, đừng giãy giụa, sẽ tốt thôi, không phải là thật, tất cả không phải là thật..."

Tuy nói vậy nhưng đôi mắt nhắm chặt của thiếu nữ lại chảy ra hai hàng huyết lệ, tựa hồ tròng mắt thật sự bị móc đi, phần tay chân lộ ra ngoài quần áo cũng lộ ra vết thương bị thắt lưng quất. Cảm giác cùng ý thức của cô gái quá mạnh mẽ, mạnh đến mức đã mang những thứ trong ảo cảnh ra ngoài hiện thực.

Cô gái ngửa đầu lên, phần cổ thon dài uốn cong tạo thành hình chữ U, lại mơ hồ có vết bằm hình ngón tay người, giống như có một tên côn đồ đang bóp chặt cổ cô gái, làm cô hít thở không thông. Cứ tiếp tục như vậy, xương cổ của cô gái nhất định sẽ gãy, cô ấy sẽ chết vì ký ức quá thảm thiết này!

Trong hành lang không ngừng có người la hét, Tống Ôn Noãn nghe tin chạy tới, gấp tới mức đầu túa đầy mồ hôi lạnh.

Phạn Già La đưa tay xuống dới, đặt lên phần cổ xanh tím của thiếu nữ, một lần rồi lại một lần trấn an: "Đừng sợ, em không phải chỉ có một mình, thấy được đốm sáng nhỏ đó không, đi theo nó đi thì em có thể thoát ra. Nghe thấy âm thanh của tôi không? Không phải là thật, những thứ đó không phải là thật, em rất tốt, hết thảy đều tốt. Đúng rồi, chính là như vậy, chậm rãi đi theo tôi, chậm thôi, gần tới rồi, em mau ra đây!"

Cậu vừa dứt lời, Hà Tĩnh Liên liền mở mắt ra, há to mồm phát ra tiếng rít dài. Cô gái đã tỉnh lại, tuy mắt đầy huyết lệ, trên cổ còn vết bằm nhưng quả thực đã tỉnh lại, một giây cũng không dám trễ nãi nhào vào lòng Phạn Già La, ôm chặt lấy cơ thể lạnh như băng của cậu.

Cô bé nức nở khóc, một câu đầy đủ cũng không nói được, tình cảnh thống khổ cùng cực đó quả thực vượt ra khỏi phạm vi ngôn ngữ có thể miêu tả.

Đôi mắt Tống Duệ vốn mang theo ý cười nhưng lúc này đã hoàn toàn lạnh băng, ánh mắt sắc bén lưu luyến một chốc trên cánh tay mảnh khảnh của thiếu nữ.

Hà Tĩnh Liên tựa hồ cảm ứng được, giống như bị điện giật vội vàng buông Phạn Già La ra, sau khi kịp phản ứng thì trốn ra sau lưng cậu, lặng lẽ nắm lấy vạt áo. Không quản người khác hỏi gì, cô gái cũng chỉ lắc đầu, không chịu mở miệng.

Tống Ôn Noãn thấy Hà Tĩnh Liên khó chịu nên xua tay nói: "Mọi người giải tán đi, để cô ấy bình tĩnh lại, đừng có vây quanh như vậy. Tôi gọi điện thoại cho mẹ cô ấy, cũng gọi xe đưa cô ấy tới bệnh viện kiểm tra rồi."

Mọi người không cam lòng tản đi, duy chỉ có Nguyên Trung Châu đứng im tại chỗ, chắp tay đọc thầm lời nguyện. Ánh mắt ông nhìn về phía Phạn Già La mơ hồ có chút tìm tòi nghiên cứu cùng kính nể, bởi vì ông tựa hồ nhìn thấy được chút bí mật. Ban đầu ông cho rằng người thanh niên này chỉ là người bình thường; nhưng sau ông dần dần cảm giác được đối phương rất mạnh; không biết vì sao đoạn thời gian gần đây, thanh niên lại càng mạnh mẽ hơn; có thể trong tương lai, cậu ta sẽ càng mạnh hơn nữa...

Sức mạnh của cậu ta không ngừng tăng trưởng, mà Nguyên Trung Châu thì không có cách nào thăm dò giới hạn cao nhất của cậu ta!

Mặc dù thân là nhà ngoại cảm nhưng Nguyên Trung Châu không thể nào nghĩ ra, người này rốt cuộc là người thế nào. Có thể làm linh hồn tiêu tán một lần nữa ngưng tụ, sẵn tiện mang về dương gian, chỉ dựa vào tình yêu cùng tín niệm là có thể làm được sao? Không, không làm được, không có ý thức cùng linh lực cường đại tuyệt đối không được, không ai có thể làm được, cửa địa ngục không phải cánh cửa mà nhân loại có thể đẩy ra!

Ông nhìn Phạn Già La thật sâu, sau đó mới vươn bước chân nặng nề rời đi. A Hỏa rời đi thật xa thì quay lại, trốn ở góc tường nhìn lén. Cậu rất lo cho cô gái kia.

Phạn Già La định dùng đầu ngón tay lau đi huyết lệ trên mặt Hà Tĩnh Liên, lúc này Tống Duệ đưa qua một bịch khăn giấy ướt, ngăn cản đầu ngón tay cậu, giọng điệu ôn hòa: "Lau mặt một chút đi."

Hà Tĩnh Liên vội vàng nhận lấy khăn tay, dáng vẻ hoảng loạn lại cấp bách giống như hạt dẻ mới lấy ra từ trong lò lửa.

Tống Duệ cười khẽ vài tiếng làm cô gái không ngừng run rẩy. Phạn Già La nhíu mày trừng anh, anh đứng dậy, chủ động đi ra xa một chút, nhưng nụ cười đọng bên khóe môi thì đặc biệt rõ ràng. Người này thế mà lại tức giận với anh...

"Em không nên tham gia chương trình này. Thực tế thì, em nên rời xa hết thảy những người từng gặp bất hạnh, cứ tiếp tục như vậy, có lẽ em sẽ chết." Lúc nói lời này, tầm mắt Phạn Già La nhìn chằm chằm vết bóp trên cổ thiếu nữ.

"Nhưng nhà em cần tiền, em trai cũng cần đóng học phí, em phải kiềm tiền cho nó đi học." Hà Tĩnh Liên cúi đầu lau mặt, giọng nói buồn bã.

"Kiếm tiền nuôi em trai là trách nhiệm của cha mẹ em, không phải của em. Bọn họ có biết tình huống của em không?" Mày Phạn Già La lại càng nhíu chặt hơn.

"Bọn họ biết, nhưng bọn họ cũng không có cách nào. Học phí một học kỳ của em trai tới mấy trăm ngàn, nó khó khăn lắm một đậu vào trường tốt như vậy, chúng ta không nên làm lỡ tiền đồ của nó."

"Tiền đồ của em trai em không nên làm lỡ, vậy của em thì có thể làm lỡ sao? Đứa nhỏ như em, hiện giờ phải đang ở trường học hành mới đúng. Cha mẹ em có từng lo lắng cho em không? Nếu như không có, tôi đề nghị em nên suy nghĩ cho mình, không nên để bọn họ bài bố lợi dụng. Lời của tôi không phải đe dọa, nếu như còn lặp lại tình huống tương tự mà bên cạnh em không có người cắt đứt loại kết nối này, em sẽ chết!" Phạn Già La nghiêm túc nhắc nhở thiếu nữ. Cậu nhìn cô gái, ánh mắt đầy thương hại.

Nhưng thiếu nữ lại lắc đầu liên tục, không muốn tiếp nhận hiện thực: "Không, Phạn tiên sinh, anh biết tình huống của em đúng không? Nói không khoa trương chứ trên đời này, không ai có thể lừa dối em. Ba mẹ quan tâm em, mỗi khi em gặp chuyện không may, bọn họ đều rất khẩn trương, nhưng bọn họ không có cách nào, trong nhà nghèo khó quá, mà em lại có năng lực, nếu em không gánh vác một chút thì cái nhà này phải do ai chống đỡ đây chứ? Ba mẹ không phải lợi dụng bài bố em, bọn họ yêu em, em có thể cảm nhận được."

Cô bé không ngừng gật đầu, tựa hồ làm vậy có thể gia tăng độ đáng tin vậy. Năng lực của cô quả thực rất khó bị lừa, cảm xúc tích cực, cảm xúc tiêu cực, thiện niệm, ác niệm, tất cả đều trong suốt đối với cô.

Phạn Già La đưa tay đặt trên đỉnh đầu cô bé, thở dài: "Tôi biết năng lực của em, nhưng tôi muốn hỏi em một vấn đề: em biết cái gì là tình yêu và sự quan tâm chân chính không? Em có từng thể nghiệm cảm giác đó chưa?"

Bị hỏi như vậy, Hà Tĩnh Liên tựa hồ nghĩ tới điều gì đó, gương mặt vốn đã tái nhợt lại ửng lên thêm chút màu xanh. Đúng vậy, cô từng cảm nhận được tình yêu cùng sự quan tâm chân chính sao? Nếu chưa từng có, vậy cô làm sao biết được tình cảm của cha mẹ rốt cuộc là yêu hay quan tâm?

Phạn Già La cầm bàn tay run run của Hà Tĩnh Liên, ôn nhu nói: "Tôi có thể nói cho em biết cái gì là quan tâm thật sự, nhưng cái gì là yêu thật sự, tự bản thân em tìm hiểu đi." Cậu nhắm mắt lại, truyền tâm tình của mình qua, sau đó lại buông tay thiếu nữ đã chậm rãi khôi phục sắc mặt hồng hào, nắm tay đứa bé chậm rãi đi xa.

Tống Duệ cũng đi theo, Dương Thắng Phi cùng Trang Chân cũng rời đi.

Thẳng đến lúc này, mẹ Hà mới từ trong thang máy chạy tới, lo lắng hỏi: "Liên Liên, con có khỏe không? Nhận được điện thoại của Tống đạo, mẹ suýt chút nữa đã bị hù chết rồi! Vừa nãy xảy ra chuyện gì vậy? Ui! Sao trên mặt con lại có máu? Con bị thương à? Đi thôi con, mẹ dẫn con tới bệnh viện, con tuyệt đối không thể xảy ra chuyện, nhà chúng ta nhờ hết vào con đó!"

Lo lắng cùng quan tâm của mẹ Hà là thật, nhưng sau khi cảm nhận được sự quan tâm của Phạn tiên sinh truyền cho mình, Hà Tĩnh Liên phát ra tiếng cười khẽ đắng chát: thì ra chân chính quan tâm là ấm áp, mềm mại, như dòng nước bao lấy, làm mình từ hoàn cảnh nguyên thủy nhất này cảm nhận được sự an ủi an tường nhất, ấm áp nhất.

Nhưng sự quan tâm của mẹ truyền tới lại giống như một lớp màng, tuy kín kẽ vây quanh lấy cô, tựa hồ rất an toàn nhưng lại không có sự ấm áp cùng mềm mại, lại càng không có an tĩnh, an tường cùng an ủi. Nó rất mỏng, rất cứng rắn, rất phù phiếm lại ồn ào náo động, cảm nhận quá lâu, Hà Tĩnh Liên cảm thấy mình sắp không thở nổi.

Cô lặng lẽ lau nước mắt, thẳng thắn hỏi: "Mẹ, mẹ lo cho thân thể của con, hay lo con bị bệnh rồi sẽ không thể tiếp tục kiếm tiền cung cấp cho em trai? Con là con gái của mẹ hay công cụ kiếm tiền của mẹ?" Kỳ thực cô cũng loáng thoáng biết được một chút, chỉ là chưa bao giờ dám nghĩ tới mà thôi.

Mẹ Hà sửng sốt một hồi lâu mới phát ra tiếng chất vấn chói tai: "Con nói bậy bạ gì vậy, mẹ sao có thể coi con là công cụ kiếm tiền? Mẹ đối xử với con và em trai giống như nhau, trước giờ chưa từng thiên vị ai! Cho dù thiên vị thì cũng nghiêng về con, ăn mặc dùng của con, có thứ nào không tốt hơn em trai con đâu?"

"Vậy mẹ để con rời khỏi chương trình đi, con muốn trở về trường."

Mẹ Hà im bặt, môi nhúc nhích vài cái nhưng hơn nửa ngày cũng không nói nên lời. Bà bối rối, đồng thời cũng phẫn nộ, hôm nay đứa nhỏ này uống lộn thuốc sao? Sao đột nhiên lại không nghe lời như vậy? Ý thức được đứa nhỏ có thể cảm nhận được tâm tình tiêu cực của mình, bà vội vàng kiềm chế chính mình, thành thục toát ra sự quan tâm và tình yêu. Kỳ thực muốn làm như vậy rất dễ, chỉ cần nghĩ đứa nhỏ này là cây rụng tiền, bà có thể tha thứ tất cả hành động phản nghịch của nó.

Hà Tĩnh Liên an tĩnh nhìn mẹ Hà, trong mắt rốt cuộc tràn ra bi ai nồng đậm.

[end 104]

[105] Linh Môi - Gia Đình Ở Tầng Bảy

****

Quay chương trình xong thì đã khuya lắm rồi, đứa nhỏ bình thường đã sớm ngủ rồi, nhưng Phạn Già La vẫn còn dẫn theo Hứa Nghệ Dương dạo bước trong tòa thành phố phồn hoa này, hóng làn gió mát đêm hè.

Hứa Nghệ Dương rất vui vẻ, thực tế thì bé chưa từng vui sướng như vậy, hơn nữa ngày càng vui sướng hơn. Bé chỉ hận không thể vĩnh vĩnh làm bạn với anh trai cùng dạo bước trên con đường lóng lánh ánh đèn neon này, ngắm nhìn phong cảnh hai bên đường, cảm nhận được hết thảy thế gian. Thế nhưng không thể, cậu nhìn chằm chằm đồng hồ, kiên định phun ra hai chữ: "Oa, oa!"

"Ò, Oa Oa đói bụng! Đi thôi, về nhà thôi." Phạn Già La chưa quá thỏa mãn chuyển đổi hướng đi, quẹo ra đường cao tốc.

Sau khi trở lại khu chung cư, Phạn Già La chờ trên xe, Hứa Nghệ Dương thì chạy vào sau núi bắt côn trùng. Đừng hiểu nhầm, Phạn Già La cũng không muốn lợi dụng sức lao động của trẻ em, chỉ là thể chất của cậu quá đặc biệt, đi đến đâu thì sinh linh sẽ bất an trốn hết, vì thế rất khó bắt được vật sống. Oa Oa cả ngày lẫn đêm bị từ trường của cậu bao vây, nhờ vậy mới không phản ứng quá kịch liệt, bằng không nó đã sớm nhảy ra ngoài vượt ngục rồi.

Nửa tiếng sau, Hứa Nghệ Dương mang cái đầu dính đầy cọng cỏ từ sau núi tối tăm chạy ra, giơ cao cái lọ nhỏ chứa đầy muỗi ở bên trong, ánh mắt sáng lóng lánh nhìn anh trai.

"Nhiều như vậy à? Thật lợi hại!" Phạn Già La nhận lấy, giơ ngón cái.

Hứa Nghệ Dương đang mong đợi nhếch môi, mỉm cười xán lạn.

Một lớn một nhỏ nắm tay nhau, theo cầu thang chậm rãi đi lên.

Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn đã dọn đi hai hộ gia đình, tòa nhà này trông có vẻ an tĩnh hơn rất nhiều, nhưng hung ác ẩn bên trong. Ngày hôm nay người phụ nữ ở tầng bốn lại bị cả nhà đánh chửi, cô tuyệt vọng khóc thảm, đổi lại là trận đòn lại càng thảm thiết hơn, ngay sau đó tiếng động dần dần nhỏ đi; tầng bảy hôm nay đặc biệt an tĩnh, tựa hồ trong nhà không có ai; tầng mười bốn cùng tầng mười bảy trống rỗng, im lặng giống như chết lặng vậy; đến tầng mười tám thì nhìn thấy một người phụ nữ đầu tóc rối tung, thân thể gầy yếu đang cục xúc bất an đứng ngoài cửa, mấy lần đưa tay muốn gõ cửa rồi lại sợ sệt lùi về.

Lúc quyết định rời đi, trong cầu thang đột nhiên xuất hiện hai bóng người, im hơi lặng tiếng, dọa cô giật mình.

"Ôi!" Cô dựa sát vào chân tường, phát ra tiếng hô khẽ, lúc đèn tự động sáng lên thì chậm rãi thở phào một hơi: "Phạn tiên sinh, thì ra là cậu!" Gương mặt tử khí dày đặc cùng cơ thể đầy ắp vết thương hoàn toàn bại lộ dưới ánh đèn, mà ánh mắt của Phạn Già La cùng Hứa Nghệ Dương cũng bị những vết thương kia hấp dẫn.

Người phụ nữ tựa hồ cảm thấy xấu hổ nên vòng tay lại trước ngực, cố che đi những vết tích mất mặt này. Cô chỉ mới hơn hai mươi tuổi nhưng tóc mai đã lấm tấm hoa râm, nếp nhăn bên khóe mắt cũng vì ngày tháng khổ sở mà thành hình, lộ ra đường nét tàn khốc của năm tháng.

Cô đỏ mặt, ngập ngừng nói: "Phạn tiên sinh, chào cậu, tôi là gia đình ở tầng bảy, tôi họ Lục, tên là Lục Đan, gần đây tôi có xem chương trình của cậu, biết cậu là nhà ngoại cảm, nên tôi muốn...." Lưng của cô ngày càng cúi thấp, tựa hồ không thể chịu nổi áp lực cuộc sống, phải hít sâu mấy lần mới có thể khô khốc mở miệng: "Tôi muốn hỏi hỏi cậu, cuộc sống của tôi sẽ có thay đổi không? Cậu có thể xem tương lai giúp tôi không?"

Phạn Già La đâm thủng suy nghĩ thật sự trong lòng đối phương: "Có phải cô muốn hỏi, cô có thể rời khỏi chồng mình hay không, đúng không?"

Người phụ nữ đột nhiên ngẩng đầu, vẻ mặt hoảng sợ, sau đó theo bản năng nhìn về phái đứa bé, sợ câu chuyện quá tàn khốc này sẽ làm đứa bé bị ảnh hưởng không tốt. Vì thế có thể thấy được cô là một người hiền lành tới cỡ nào, gần như mọi phút mọi giây đều lo lắng tới cảm nhận của người khác. Nhưng dạng phụ nữ như thế này cũng dễ dàng bị bạo lực gia đình nhất, bởi vì sự lương thiện, săn sóc cùng mềm yếu của bọn họ vừa vặn chính là môi trường tốt nhất để nuôi dưỡng tội ác.

Phạn Già La làm như không nhìn thấy sự hoảng sợ cùng lo lắng của đối phương, nói thẳng: "Tôi có thể nói cho cô biết, nếu cô không rời khỏi hắn, bi kịch sẽ khó mà tránh được."

Người phụ nữ tựa hồ không cảm thấy bất ngờ với đáp án này, vừa rơi nước mắt vừa lắc đầu: "Nhưng tôi không thể rời khỏi hắn được, hắn sẽ giết cả nhà tôi, hắn nói được thì làm được. Tôi, tôi nên làm thế nào đây Phạn tiên sinh, cầu ngài giúp tôi, cầu xin ngài nói cho tôi biết phải làm gì bây giờ!?" Cô dùng ánh mắt cầu xin nhìn thanh niên tuấn mỹ, nếu không phải có đứa bé ở đây, cô chỉ hận không thể quỳ xuống dập đầu mấy cái. Cô cũng muốn giống như con ếch kia, được người ta cứu ra khỏi lao tù tối tăm không có ánh mặt trời, có được tự do cùng ánh sáng.

Người chưa từng chịu đựng đau khổ cùng cực vĩnh viễn không thể nào hiểu được tâm tình này. Có trời mới biết khi nhìn thấy con ếch kia được Phạn tiên sinh phóng thích, cô đã hỏng mất mà gào khóc như thế nào, lại như thế nào vùng ra khỏi gông xiềng sợ hãi, liều lĩnh chạy tới tầng mười tám cầu giúp đỡ. Cô không còn đường sống nữa, thật sự không còn đường sống nữa.

Phạn Già La lắc đầu nói nhỏ: "Người có thể cứu cô chính là bản thân cô. Cô phải ly hôn với hắn, sau đó quyết tuyệt rời đi, không được quay đầu lại, đó là con đường sáng duy nhất tôi có thể chỉ cho cô, nhưng cô có làm được không? Có có can đảm đó không?"

Người phụ nữ lã chã rơi lệ, không nói lời nào. Thực rõ ràng, cô không làm được, cô không có can đảm đó, mỗi ngày sống trong hành hạ ngược đãi, xương sống của cô sớm đã bị bẻ gãy triệt để, một chút xíu ý nghĩ phản kháng cũng không dám xuất hiện.

"Ly hôn, rời đi, đây là việc cô phải làm, người khác giúp nhiều hơn cũng uổng phí. Cô về đi." Phạn Già La nhẹ giọng thở dài, sau đó đẩy cửa, nắm tay đứa bé tiến vào không gian đặc biệt lạnh lẽo.

Người phụ nữ bị khí lạnh từ trong phòng lùa ra cóng đến lạnh run, lúc lấy lại tinh thần thì đối phương đã đóng cửa lại, ngăn cản không để cô thăm dò. Cô yên lặng đứng đó thật lâu, đến khi nước mắt cũng khô cạn mới lảo đảo rời đi. Cô biết, cuộc sống hiện thực chỉ có đau khổ vô tận, làm sao có cứu rỗi tồn tại chứ? Chương trình kia nhất định đều là giả, giống như những người trên mạng đã nói, là biên kịch viết ra lời nói dối rốt đẹp mà thôi.

Sau khi tiến vào nhà, Phạn Già La cùng Hứa Nghệ Dương song song đi tới ban công lờ mờ ánh đèn, yên lặng nhìn chằm chằm con ếch trong hồ cá.

"Hôm nay ai uy nó?" Phạn Già La khom người mở nắp hồ cá.

Hứa Nghệ Dương vươn nắm đấm nhỏ, vung vung trên dưới một cái.

"Được, oẳn tù tì." Phạn Già La vui vẻ đồng ý. Nhưng cậu chính là nhà ngoại cảm, không ai có thể thắng được, vì thế Hứa Nghệ Dương thua liền tù tì ba lần, chỉ có thể trông mong nhìn cậu thả ba con muỗi vào trong hồ, cái miệng nhỏ nhắn dẩu dài tới mức có thể treo được một bình dầu.

Lần thứ tư, Phạn Già La nhếch môi, cố ý dùng kéo để đối lại nắm tay của đứa nhỏ, vì thế đứa nhỏ che miệng mỉm cười, vui sướng thả một con muỗi vào hồ cá. Mỗi ngày bọn họ đều chơi trò chơi ngây thơ này, nhưng chưa từng cảm thấy chán nản, căn nhà lạnh lẽo cô đơn này cũng dần dần trở nên náo nhiệt, tràn đầy sinh khí hơn.

Phạn Già La thua liên tục ba lần, lúc này mới xả nước đầy hai bồn tắm, hối thúc đứa nhỏ đi ngủ. Trước khi ngủ, cậu rót một chút không khí không sạch sẽ vào trong hồ cá, mỗi ngày một chút, chậm rãi thử thăm dò sức chịu đựng của con ếch. Cậu sẽ bảo vệ nó nhưng cũng sẽ để nó trưởng thành, cho đến khi cho dù không có cậu, nó cũng có thể một mình đối mặt với thế giới tàn khốc này.

...

Lúc không đi làm việc, thời gian của Phạn Già La quả thực rất nhàn nhã, sáng đưa Hứa Nghệ Dương tới trường, tối đón bé tan học, trên đường về hóng gió một chút, trở về dưỡng ếch, tiếp đó cùng học bài, làm bài tập, sau đó ngủ một giấc thật sâu. Nhưng tối hôm nay, cửa nhà cậu lại bị gõ cửa, vừa mở cửa ra thì người phụ nữ tên là Lục Đan kia liền ngã nhào vào huyền quan, khóc lóc cầu xin: "Phạn tiên sinh, cầu ngài mau cứu tôi đi, tôi sắp bị hắn đánh chết rồi! Tôi thật sự không có đường sống nữa!"

Khóe mắt cô bị nắm tay đánh tét, máu tươi theo gò má trượt xuống cổ, nhiễm đỏ hơn nửa bả vai. Phần da thịt lộ ra ngoài quần áo tràn đầy vết bằm xanh tím, là bị dây nịt quất; trên mu bàn tay có vết thương lở loét hình tròn, là vết dụi tàn thuốc; ở cổ tay có từng vòng từng vòng vết máu, là vết dây trói. Mỗi ngày cô đều phải chịu sự dằn vặt mà con người không thể nào chịu nổi này, hơn nữa mức độ hung ác còn không ngừng thăng cấp, cũng không biết bắt đầu từ khi nào.

Lục Đan khóc tuyệt vọng: "Phạn tiên sinh, ngài đừng coi thường tôi, tôi cũng rất muốn phản kháng, nhưng tôi không biết nên phản kháng thế nào, tôi căn bản không đánh lại hắn. Hắn sẽ giết ba mẹ và em trai tôi, loại người như hắn thật sự chuyện gì cũng dám làm cả. Phạn tiên sinh, cậu không giúp tôi cũng được, nếu ba ngày tiếp theo cậu không nghe thấy tiếng gào thét của tôi nữa thì cậu báo cảnh sát giúp tôi được không? Nhất định tôi đã bị hắn giết chết rồi, có khả năng tôi không sống được bao lâu nữa..."

Chỉ có người không còn đường nào để đi mới nói ra những lời như vậy, nhưng cô thật sự quá nhu nhược cũng quá lương thiện, từ nhỏ đến lớn ngay cả giết gà cũng không dám nhìn, làm sao có thể đối phó với loại người tàn bạo như chồng mình? Mặc dù nói ra có vẻ rất châm chọc nhưng xét theo một góc độ nào đó, quá lương thiện cũng là sai lầm.

Phạn Già La nhìn người phụ nữ khóc thảm tới sắp ngất đi ở bên chân mình, cuối cùng thở hắt một hơi: "Cô tin tưởng tôi không?" Vẻ mặt của cậu rất nghiêm túc.

"Tôi tin, trừ bỏ cậu ra, tôi không biết nên cầu ai giúp đỡ." Lục Đan suy yếu gật đầu.

"Vậy thì cô đừng hỏi gì cả, cho chồng cô ăn thứ này. Khi cô cảm thấy đã tới thời điểm thì mang nó trả lại cho tôi." Phạn Già La đặt một thứ nhỏ như hạt mè vào lòng bàn tay người phụ nữ.

Mắt Lục Đan bị nước mắt làm nhòe, căn bản không nhìn rõ thứ có màu xám trắng nhỏ như hạt mè này là gì nhưng vẫn vô thức nắm chặt, hoảng loạn hỏi: "Thứ đã ăn rồi, tôi làm sao trả lại cho cậu? Nó là thuốc độc à? Có chết người không?"

"Tới lúc đó, đầu của cô sẽ nói với cô--- được rồi, vậy là đủ rồi. Nghe thấy âm thanh này, nó tự nhiên sẽ trở lại trong tay cô, cô chỉ cần mang nó trả lại cho tôi là được. Nó không phải thuốc độc, nó là thứ phơi bày dục vọng, khi cô thấy rõ dục vọng của chồng cô và chính cô, cô sẽ biết mình nên làm thế nào."

Lục Đan nghe không hiểu, chỉ ngơ ngác gật đầu. Lúc nắm chặt hạt mè chuẩn bị rời đi, cô đột nhiên hỏi: "Phạn tiên sinh, cậu không sợ tôi sẽ không trả nó lại cho cậu à?"

Phạn Già La cười lơ đễnh: "Không sợ, vô luận cô đi tới đâu, tôi cũng có thể tìm được nó. Huống chi, sau khi cô nhìn thấy rõ bản chất của dục vọng, cô còn dám giữ nó lại sao?"

Lục Đan không rõ nhưng vẫn đứng ở cửa cúi gập người vài cái, sau đó lảo đảo rời đi. Cô biết, sau khi phát tiết xong cơn giận trong lòng chồng cô sẽ lái xe ra ngoài tìm bạn uống rượu, uống tới nửa đêm sẽ về nhà, ăn chút gì đó rồi ngã xuống giường ngủ, không thì sẽ túm lấy cô, nương theo men say hung ác dằn vặt cô một trận.

Lúc vui hắn sẽ đánh cô; lúc không vui cũng sẽ đánh cô; lúc tỉnh táo đánh, lúc không tỉnh táo lại đánh ác liệt hơn, tựa hồ sự tồn tại của cô chỉ có ý nghĩa để hắn phát tiết đủ loại thú tính của mình. Từ trước tới nay hắn không xem cô là con người có máu có thịt. Trong lòng hắn, cô chỉ là một thứ một khi hư hại thì có thể tùy ý thay đổi mà thôi.

Thậm chí sau khi đánh gãy xương đùi của cô, hắn còn dùng giọng điệu dịu dàng thắm thiết của người chồng tốt đăng status gửi cho vòng bạn bè: [Hôm qua vợ tập thể dục té gãy chân, sao lại không cẩn thận như vậy chứ? Bác sĩ nói vợ bị thiếu canxi, xương chân có chút xốp, không chịu nổi chấn động mạnh, tôi phải mua chút bột canxi cho vợ bồi bổ.]

Bằng hữu nhao nhao nhấn like, bọn họ không biết khi cô nằm trên giường bệnh thấy hắn mua một hộp lớn tới, nỗi sợ hãi trong lòng gần như cắn nuốt mất linh hồn cô.

Bồi bổ cho khỏe để tao đánh càng ác hơn nữa---- cô tựa hồ có thể nghe thấy âm thanh dữ tợn trong lòng hắn.

Nghĩ tới những chuyện sau khi kết hôn, oán hận trong lòng Lục Đan lại càng dày đặc hơn, cô lẫn hạt mè vào trong cơm cuộn, rắc thêm mè thật lên trên, lại còn rưới thêm tương, đặt vào trong tủ lạnh. Cô ngồi trong bóng tối chờ đợi, hơn ba giờ sáng, chồng cô rốt cuộc cũng về tới, đã uống ngà ngà say, ý thức vẫn còn tỉnh táo, mở miệng liền la hét đòi ăn khuya.

Lục Đan run run mang cơm cuộn rong biển tới, hắn ăn ngấu nghiến rồi đi vào phòng tắm tắm.

Lục Đan dán tai sát cửa phòng tắm, chú ý từng động tĩnh ở bên trong, cô nghĩ đó là thuốc độc, ăn vào sẽ chết, thế nhưng hắn không chết, ngược lại bắt đầu rống to, phát tiết tức giận. Trước kia, ngày nào hắn cũng như thế, cáu kỉnh hét lớn: "Lục Đan, Lục Đan, mày chết ở đâu rồi? Sữa tắm hết mà mày cũng không biết đổi chai mới hay sao? Lục Đan, Lục Đan, mày vào đây cho tao!"

Lục Đan không dám đi vào, vì thế hắn tự mình xông ra, không thèm mặc quần áo túm lấy tóc vợ mình, dùng nắm đấm đánh vào bụng cùng đầu cô, chuyên chọn những nơi yếu ớt nhất mà đánh. Đau nhức quen thuộc kéo tới đánh nát hi vọng mà Lục Đan khó khăn lắm mới tích góp được. Vô ích sao? Thứ kia không có chút tác dụng nào sao?

Cô ý thức được rất có thể mình đã bị người kia lừa, nhưng đúng vào lúc này, biến đổi dị thường phát sinh: chồng cô lại mọc thêm một đôi tay nữa, nó chui ra từ dưới nách hắn, nó có làn da xám xanh, gầy khô đét, huyết quản cùng bắp thịt lại phát triển dị thường, quả thực giống như đôi tay ma quỷ. Chúng nó bắt đầu đánh đập cô, một quyền rồi lại một quyền, lực đạo có thể đập nát xương cốt cô.

Lục Đan đau tới suýt chút nữa ngất xỉu, không biết vì sao, cô nhớ lại lời Phạn tiên sinh đã nói--- nó không thuốc độc, nó là thứ phơi bày dục vọng.

Cái gì là phơi bày dục vọng? Cô miễn cưỡng ngẩng đầu, cách một tầng máu nhìn về phía chồng mình đã biến thành một con quái vật, chợt nhớ tới lúc nổi giận đối phương từng vô số lần nói rằng: "Tao con mẹ nó chỉ hận không mọc thêm vài đôi tay để đập chết con đà bà xấu xí này!"

Vậy là dục vọng của chồng cô chính là bạo lực, hơn nữa một đôi tay không đủ, còn muốn mọc thêm vài đôi nữa sao? Phạn tiên sinh đưa năng lực cho tên ma quỷ này để làm gì? Để hắn đánh chết mình sao? Trong cơn đau đớn kịch liệt, Lục Đan đã nghĩ như vậy, sau đó tuyệt vọng mỉm cười.

Thì ra Phạn tiên sinh giúp đỡ như vậy sao? Cho mình một con đường chết, trực tiếp chấm dứt hết thảy thống khổ của mình? Thì ra trên đời này không có ai có thể tin tưởng sao? Cũng tốt, chết thì hết chuyện, chết thì không cần phải chịu đau khổ vô tận nữa rồi! Bị lừa cũng tốt, bị đánh cũng được, dù sao hết thảy cũng sẽ kết thúc!

Nghĩ như vậy, Lục Đan ngay cả cái tay đang bảo vệ đầu cũng buông xuống, nhắm mắt lại yên lặng thừa nhận trận mưa hành hung. Cô từ bỏ chút giãy giụa cùng tia hi vọng cuối cùng, cô đã triệt để thất vọng với tình người rồi.

Gã đàn ông kia đánh mệt rồi mới phát hiện trên người mình thế mà lại mọc ra một đôi tay quái dị, gã thét lên kinh hãi, sau đó vỗ vỗ đầu, lẩm bẩm: "Nhất định là uống say rồi, ảo giác, hết thảy đều là ảo giác! Làm gì có người nào có tới bốn cái tay chứ! Phải đi ngủ thôi, tỉnh ngủ sẽ khôi phục bình thường thôi."

Hắn loạng choạng đi vào phòng ngủ, ngủ ngon lành, mà đôi tay màu xám xanh ở bên người hắn quơ quào vài cái, xé nát dra giường cùng tấm mền rồi chậm rãi bất động. Lục Đan toàn thân bê bết máu nằm trên sàn nhà, hơi thở yếu ớt, ý thức lờ mờ, vẫn không chết. Ngày mai lại là một ngày giãy giụa trong tuyệt vọng.

Sáu giờ sáng, đồng hồ sinh học cực kỳ mạnh mẽ đánh thức Lục Đan dậy, cô biết mình nên làm bữa sáng, bằng không chỉ cần chậm một giây cũng phải bị ăn đòn một trận. Nhớ tới đôi tay quái dị kia, cô liền lạnh run, sau đó chìm vào hối hận sâu đậm. Nếu sớm biết hạt mè kia là thứ quỷ dị như vậy, cô tuyệt đối sẽ không cho chồng mình ăn. Cô cứ tưởng Phạn tiên sinh là người tốt, không ngờ...

Nhưng rất nhanh, bản tính hiền lành lại làm cô bắt đầu tự trách mình: bởi vì mình có ý định độc ác muốn độc chết chồng mình nên mới gặp báo ứng như vậy đúng không? Con người thật sự không nên làm chuyện xấu!

Lúc cô cố gắng giãy giụa bò dậy, trong phòng ngủ truyền tới tiếng hét chói tai hoảng sợ của chồng, không bao lâu sau hắn lao ra ngoài, giống như một con ruồi không đầu xoay chuyển khắp nơi trong nhà, từ cửa tủ, gương to, cửa kéo, cửa sổ, thông qua mặt kính phản chiếu để kiểm tra cơ thể mình.

"Đây là cái gì? Nó con mẹ nó rốt cuộc là cái gì?" Hắn cào đầu mình, dáng vẻ sắp hỏng mất. Đôi tay xám xanh kia quơ quào bên người hắn, cấu xé hết tất cả đồ đạc có thể chạm tới.

Đúng lúc này, điện thoại của hắn đổ chuông, nhìn thấy tên người gọi, hắn lập tức cố đè nén kinh hoảng, cố gắng dùng giọng nói trầm ổn nói chuyện. Hắn không ngừng gật đầu, cố gắng khẳng định mình nhất định có thể lấy được bản hợp đồng trăm triệu kia, sau khi đặt điện thoại xuống thì có chút thất thố nhìn đôi tay quái dị trên người mình.

Hắn cần phải mặc tây trang đắt tiền đi làm, hắn có hợp đồng trăm triệu cần ký, hắn sắp được thăng chức tăng lương, không thể có chút sai lầm nào, bằng không sẽ thất nghiệp, mất đi tiền tài, từ giai cấp tư sản giàu có rơi xuống tầng chót xã hội! Cho nên hôm nay hắn nhất định phải để mình giống như một người bình thường đi ra ngoài! Đôi tay này lúc đánh người quả thực rất sung sướng, nhưng tới ban ngày nó lại trở thành ác mộng của hắn!

Hắn đấu đá lung tung trong phòng, túm đầu túm tóc, cả người nôn nóng tới sắp nổ tung. Lúc hắn xông vào phòng bếp lần thứ chín mươi chín, lúc nhìn thấy mớ công cụ cắt gọt sắc bén thì rốt cuộc cũng hạ quyết tâm nào đó: "Lục Đan, mày qua đây, giúp tao chặt đứt đôi tay này đi!"

Lục Đan nằm dưới đất yên lặng thở dốc trong lúc hốt hoảng cho là mình nghe nhầm.

[end 105]


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info