ZingTruyen.Com

Linh Môi - Phong Lưu Thư Ngốc

[100.101.102] Linh Môi

caokhin01

[100] Linh Môi - Dương Thắng Phi Xin Giúp Đỡ


*****

Sau khi rời khỏi bệnh viện, Tống Duệ trực tiếp quay trở về nhà, cởi bỏ tây trang, vuốt thẳng từng nếp nhăn, treo vào phòng quần áo, sau đó để trần nửa người đi vào phòng tắm. Thoạt nhìn anh trông có vẻ gầy gò nhưng khi cởi quần áo lại lộ ra thân thể tráng kiện cùng cơ bắp mạnh mẽ đầy sức mạnh, mặc dù không khoa trương như Trang Chân nhưng đường nét cũng cực kỳ lưu loát.

Trước mặt người khác anh là một người ôn hòa, nho nhã, lịch thiệp, nhưng giờ phút này mặt gương chiếu rọi ra dáng vẻ lãnh khốc, cao ngạo, dã tính khó thuần. Anh xoay người lộ ra tấm lưng dày rộng, từ trên xuống dưới đầy ắp những lằn roi đan xen, có lằn đã bong vảy, có lằn còn sưng đỏ, hình ảnh nhìn thấy mà giật mình.

Nhưng Tống Duệ tựa hồ không cảm thấy đau, anh trực tiếp đi tới dưới vòi sen, để dòng nước lạnh băng kia tẩy rửa chính mình. Kỳ thực đây đã có thể coi là trạng thái rất tốt rồi, trước khi quen biết Phạn Già La, gần như chưa bao giờ anh ngừng việc quất roi mình, cho nên tình trạng vẫn luôn là vết thương cũ chưa lành đã thêm vết thương mới, tầng tầng lớp lớp, vết roi chằng chịu mang tới đau đớn vô tận, cơn đau này mỗi phút mỗi giây nhắc nhở anh không nên vượt qua giới hạn pháp luật ngăn cấm.

Điểm khác biệt duy nhất của anh cùng những bệnh nhân có nhân cách phản xã hội là sự thông minh của anh cao hơn bọn họ, vì vậy anh biết nên làm sao để thỏa mãn dục vọng đen tối của mình, làm sao khống chế nó, sau đó hoàn mỹ dung nhập vào cuộc sống của người bình thường. Tắm rửa xong, còn hiếm thấy lôi ra một lọ thuốc mỡ tiến hành trị liệu đơn giản cho chính mình.

Hôm nay là ngày thứ ba mươi anh đình chỉ quấy roi, vết thương đang khép lại, mà chỗ trống trong nội tâm cũng bị thứ gì đó chậm rãi lấp đầy từng chút một. Lúc này, chiếc điện thoại đặt trên kệ đồ đột nhiên reo vang từng tiếng từng tiếng một, anh nhíu mày, vẻ mặt cực kỳ mất kiên nhẫn, sau khi bắt máy, lời nói ra lại cực kỳ lịch thiệp: "Tiểu Liêu, muộn thế này rồi mà cô vẫn chưa ngủ à?"

Tiếng nói đầy sức sống của Liêu Phương từ trong loa truyền ra: "Tống tiến sĩ, vừa nãy tôi lướt weibo, thấy một tin tức bát quái nên muốn hỏi anh là có phải thật hay không."

"Tin bát quái gì?" Tống Duệ chỉ quấn một chiếc khăn tấm bên hông, bước nhanh ra khỏi phòng tắm đi ra ban công. Anh nhìn về phía ngoại thành phía bắc bị ẩn giấu trong bóng đêm, tưởng tượng xem khoảng thời gian này người kia đang làm gì.

"Tống tiến sĩ, tôi xem Thế Giới Kỳ Nhân phát sóng ngày hôm nay, không phải Phạn tiên sinh đã phân tích tâm linh cho Nha Nha cùng xé xé tỷ à? Tình cảnh khi đó thật cảm động! Tôi sắp khóc thành cún luôn rồi...."

Vẻ mặt Tống Duệ lạnh lùng, giọng nói lại lộ ra chút ý cười, nếu không nhìn được dáng vẻ thật ngoài đời, bạn thật sự rất khó tưởng tưởng người này đang mất kiên nhẫn: "Tiểu Liêu, nói trọng điểm được không?"

"À à à, tôi nói ngay đây! Vừa nãy tôi lướt weibo thì thấy có người nói kỳ thực khi đó có tới ba người tham gia phân tịch tâm linh, có một người chính là Du Vân Thiên, bạn trai cũ của Tống Ôn Noãn. Phạn tiên sinh đã nhìn ra hắn là kẻ ấu dâm, đồng thời cũng tiết lộ bộ mặt thật của hắn. Sau đó Tống Ôn Noãn đã cấp tốc chia tay, đồng thời còn đuổi bay qua Mỹ bắt lại. Tống tiến sĩ, anh chính là giám khảo của chương trình này, khi đó anh cũng ở đúng không? Chuyện này rốt cuộc có phải là thật không? Hiện giờ trên mạng đã truyền um trời luôn rồi, rất nhiều người nói rằng đoàn đội của Phạn tiên sinh tung tin đồn nhảm, muốn thiết lập hình tượng thần côn cho cậu ta mà thôi. Tôi cảm thấy chân tướng khẳng định không phải như vậy, sao bọn họ vẫn luôn dùng ánh mắt tiêu cực để nhìn Phạn tiên sinh chứ, thật không công bằng, bọn họ căn bản không biết Phạn tiên sinh tốt bao nhiêu!"

Liêu Phương nói xong thì một lần nữa kéo trọng tâm câu chuyện đi xa tới tận chân trời, nhỏ giọng, thần thần bí bí nói: "Tống tiến sĩ, tôi chỉ nói cho anh biết thôi, anh đừng nói với người khác nha! Anh biết không, đêm qua bọn tôi đã vây bắt tên trộm kia, hắn thế mà lại mọc ra hơn mười đôi tay, biến thành một con rết hình người! Trận thế khi đó thật sự rất đáng sợ, tôi không biết nên hình dung thế nào, nhưng chuyện đó không quan trọng, quan trọng là sau khi bắt được kẻ này, vụ án lại bị cấp trên tiếp quản, còn phong tỏa tin tức, không cho phép bọn tôi hỏi nhiều. Khi đó bọn tôi tức tới phát điên, cảm giác cách chân tướng chỉ có một bước chân nhưng vĩnh viễn lại không thể chạm tới nó khó chịu tới mức nào, anh hiểu được không?"

Tống Duệ rót cho mình một ly rượu đỏ, ung dung thưởng thức, đồng thời qua loa có lệ đáp: "Hiểu được."

Nói tới đây Liêu Phương liền kích động: "Trái tim bọn tôi bị khuấy đảo nát bươm, Tôn Chính Khí với Hồ Văn Văn tức tới phát khóc. A, Tôn Chính Khí cùng Hồ Văn Văn chính là cặp nam nữ đặc biệt khó chịu với Phạn tiên sinh ngày hôm đó. Bọn tôi bận rộn hơn một tháng, kết quả chỉ có được một bí mật vĩnh viễn không thể giải được, nó tạo thành bóng ma không thể nào tiêu tan, anh có thể tưởng tượng được tâm tình nghẹn khuất, phẫn nộ, không cam lòng của bọn tôi không?"

Tống Duệ thờ ơ đáp lại: "Có thể."

Liêu Phương thuận thế tiếp lời: "Phạn tiên sinh cũng có thể, cho nên lúc tôi gọi điện cho cậu ấy, cậu ấy liền nói chân tướng cho bọn tôi biết..."

Tống Duệ đang biếng nhác ngồi dựa vào ghế nằm lập tức ngồi thẳng dậy, nhẹ nhàng đặt ly rượu xuống, trầm giọng nói: "Phạn Già La đã nói như thế nào?" Giọng nói của anh vô thức trở nên nghiêm túc, chăm chú.

Liêu Phương cảm nhận được biến hóa của anh, nhẹ nhàng nói: "Tống tiến sĩ, anh cũng rất muốn biết chân tướng đúng không? Phạn tiên sinh đã nói thế này...." Lúc thuật lại lời của Phạn Già La, cô chưa bao giờ dám thêm mắm dặm muối, lại càng không dám xen lẫn lý giải của mình.

".... cho nên kẻ tình nghi kia căn bản không phải quái vật gì cả, hắn chỉ là một người ngẫu nhiên có được năng lực quỷ dị mà thôi. Phạn tiên sinh đã lấy đi thứ làm hắn sinh ra dị biến, tình trạng của hắn bây giờ rất không ổn, Phạn tiên sinh nói hắn không thể chống đỡ được bao lâu nữa, chúng ta cũng không cần phải tiến hành thẩm vấn. Hắn vì dục vọng mà sống, cuối cùng cũng sẽ vì dục vọng mà chết, đó chính là toàn bộ chân tướng, có chút huyễn hoặc nhưng cũng không phải làm người ta cảm thấy ngoài ý muốn. Thế nào Tống tiến sĩ, nghe xong có phải cảm thấy rất thỏa mãn không?"

Liêu Phương cười đùa nói: "Bộ môn thượng cấp chó má gì chứ, có chút chuyện này thôi cũng ra vẻ thần bí như vậy, có cần không chứ? Chúng ta hỏi Phạn tiên sinh không phải xong rồi à?"

Tống Duệ cũng bật cười, tiếng nói lộ ra vui sướng: "Ừ, hiện giờ tôi cảm thấy rất thỏa mãn, cám ơn Tiểu Liêu đã gọi điện tới chia sẻ với tôi. Đã như vậy, tôi cũng nói cho cô biết một bí mật, chuyện Du Vân Thiên là thật, Phạn Già La đã vạch mặt hắn, nhưng đoạn này đã bị cắt bỏ. Tôi nghĩ rằng người tung tin lên mạng không phải Phạn Già La, lúc ghi hình là chính em ấy đã chủ động yêu cầu chương trình cắt bỏ cảnh quay này, làm vậy để bảo vệ danh tính đứa bé."

Như vậy đã đủ làm Liêu Phương hài lòng, cô than thở nói: "Tôi biết chân tướng không phải như mọi người suy đoán, Phạn tiên sinh siêu giỏi! Bây giờ Tôn Chính Khí cùng Hồ Văn Văn cũng trở thành fan sắt luôn rồi. A, cũng khuya lắm rồi, Tống tiến sĩ ngủ sớm một chút đi." Cô vội vàng cúp máy, hẳn là gấp gáp muốn chia sẻ tin bát quái với người khác.

Tống Duệ bấm mở màn hình, nhìn chằm chằm hình nền không biết nghĩ gì. Làn gió ấm áp thổi khô tóc anh, cũng làm anh cảm thấy khô nóng, lúc này anh mới quay trở về phòng khách, gọi điện thoại cho Mạnh Trọng, vừa mở miệng đã châm chọc: "Rất tiếc phải báo cho ông biết, ông phí hết tâm tư phong tỏa tin tức nhưng Phạn Già La đã nói hết cho đội hành động của phân cục thành Nam rồi, bao gồm nguyên do vì sao Lý Hữu Đức biến đổi cùng thứ mà mình đã lấy khỏi cơ thể hắn."

Mạnh Trọng nửa ngày không kịp phản ứng: ....

Tống Duệ tiếp tục trào phúng: "Thứ mà ông tự cho là bí mật, người ta lại không chút ngần ngại nói cho người bình thường biết, để bọn họ ý thức được phóng túng dục vọng đáng sợ thế nào. Ông nghĩ bọn ông là cái gì? Chúa tể? Thần hộ mệnh? Chúa cứu thế? So với Phạn Già La, ông không cảm thấy biểu tình cao cao tại thượng của mình quá nực cười à?"

"Tôi đã sớm nói với ông rồi, đạo của em ấy là đạo chúng sinh, em ấy đặt mình ở trong chúng sinh, cùng vui cùng mừng, cùng buồn cùng đau. Em ấy đặt mình rất thấp, mà bọn ông đặt đặt mình trên chúng sinh, làm ra chuyện hết sức ngu xuẩn. Ông nhốt người trong bệnh viện, quanh co lòng vòng hao tốn tâm tư nói mấy lời xáo rỗng, tiêu tốn nhiều tài lực vật lực như vậy, cuối cùng chỉ có được một cái đáp án lập lờ. Mà đám người bình thường bị bọn ông chặn lại trước ánh sáng chỉ cần gọi một cuộc điện thoại, đơn giản hỏi một câu là có thể biết được toàn bộ chân tướng. Ông nói coi ông lăn qua lăn lại đi một vòng lớn như vậy để làm gì chứ?"

Tống Duệ trầm thấp bật cười: "Mạnh Trọng, trong mắt ông thì bộ đó rất lợi hại, nhưng trong mắt người khác, bọn ông chỉ là một đám ngu xuẩn tự cho là đúng mà thôi. Tâm tình của tôi hôm nay vốn thực không xong, nhưng bây giờ phỏng chừng có thể một hơi uống cạn một chai rượu chát. Không nói nữa, tôi phải đi rót rượu ăn mừng một chút đây, ông tiếp tục điều tra vụ án đi."

Cuộc gọi đã kết thúc, tiếng nói tràn đầy từ tính cùng giọng điệu giễu cợt phảng phất như vẫn còn quanh quẩn bên tai. Mạnh Trọng cố gắng bình ổn tâm tình thảng thốt của mình, sau đó liền bật cười khẽ: "Phạn tiên sinh, cậu vẫn luôn làm người ta khó nắm bắt như vậy, tôi đã bắt đầu chờ mong lần gặp mặt tiếp theo của chúng ta rồi." Anh vừa lẩm bẩm vừa ngã vào ghế dựa, bất đắc dĩ thở dài một hơi.

...

Gần đây, cuộc sống của Phạn Già La phát sinh biến hóa không nhỏ: đầu tiên, đồ đạc trong nhà rõ ràng nhiều hơn, bồn tắm thành hai cái; ghế nằm hai cái, tủ quần áo xếp thêm hai hàng. Chỉ cần là thứ cậu có cũng sẽ chuẩn bị thêm một phần cho Hứa Nghệ Dương; thứ hai, căn nhà vốn vắng lặng lạnh tanh thường xuyên truyền tới tiếng ồm ộp, ồm ộp, ban ngày kêu, ban đêm kêu, cực kỳ náo nhiệt; cuối cùng, mức độ nổi tiếng của cậu cũng tăng cao, tuy nghi vấn cũng gia tăng nhưng 'kỹ thuật diễn xuất' lại rất được mọi người tán thành. Lúc Tào Hiểu Huy gọi điện thoại tới báo cáo tình huống công việc quả thực dở khóc dở cười, nói là có rất nhiều đạo diễn gửi kịch bản tới, muốn mời Phạn lão sư đi đóng phim, nhân vật phần lớn đều là các vai quốc sư, hòa thượng, đạo sĩ.

Phạn Già La từ chối, ngoại trừ Thế Giới Kỳ Nhân, cậu không tiếp nhận bất kỳ công việc nào khác. Tuy Tào Hiểu Huy rất tiếc nuối nhưng lại không dám oán giận lời nào, người mà ông dẫn dắt không phải nghệ sĩ, là thần tiên, ông nào dám lỗ mãng chứ!

Thời gian bên Phạn Già La trôi qua khá êm đềm, nhưng bên Tô Phong Khê thì đang diễn ra một trận cuồng phong bão tố. Công ty mà cô ta vừa mới thành lập vì vấn đề thuế má bị ban ngành liên quan niêm phong, sau đó không biết vì sao, băng đĩa nhạc mà cô ta đã phát hành đều bị lấy xuống kệ, những ca khúc up trên mạng cũng bị gỡ bỏ chỉ trong một đêm, không còn chút dấu vết. Rất rõ ràng, Tô Phong Khê bị phong sát.

Fan nháo rất dữ dội nhưng cũng không làm nên cơm nên cháo gì, quyết định của ban ngành quyền lực đã ra, người bình thường không thể nào lật đổ. Tô Phong Khê biến mất, triệt triệt để để, không ai biết cô ta đã đi đâu.

Nhưng chuyện này không liên quan tới Phạn Già La, sau nhiều ngày nghỉ ngơi, cậu bắt đầu công việc ghi hình tập thứ bốn của Thế Giới Kỳ Nhân, nhưng lúc năm giờ, cậu cần phải lái xe tới trường đón đứa nhỏ tan học trước.

Chủ nhiệm lớp nắm tay Hứa Nghệ Dương, cười híp mắt nói: "Phạn tiên sinh, sau khi Dương Dương ở cùng cậu quả thực đã thay đổi rất nhiều, hôm nay bé đọc thuộc lòng một bài thơ Đường trong lớp, phát âm rất tiêu chuẩn, tôi tin rằng không bao lâu nữa bé sẽ có thể mở miệng nói chuyện bình thường như những đứa bé bình thường khác. Tới giờ tan học, bé cũng nhìn chằm chằm đồng hồ treo tường, giống như rất vội vàng muốn về nhà, thật sự rất khác với trước kia. Lúc bé còn ở chung với ba mẹ, bé sợ nhất chính là tan học, cứ sống chết muốn ở lại phòng học không chịu về, bây giờ thì thực nôn nóng muốn gặp cậu. Bé đã thay đổi rất nhiều, tình trạng cũng ngày càng tốt hơn, Phạn tiên sinh, cám ơn cậu đã chăm sóc Dương Dương, cậu đã cứu vớt cuộc sống của đứa bé này."

Chủ nhiệm lớp cúi người thật sâu, thay Hứa Nghệ Dương biểu đạt cảm tạ, nhưng cô lại không biết, đứa bé này sớm đã không còn cuộc sống nữa rồi, nó đã bị chính cha mẹ mình giết chết.

Phạn Già La đồng dạng cũng cúi người, thái độ khiêm tốn nhã nhặn. Sau khi rời khỏi trường học, cậu chạm nhẹ vào mi tâm Hứa Nghệ Dương, hút đi tử khí dính khắp người đứa bé rồi mới hỏi: "Em muốn về nhà chờ hay cùng anh tới chỗ làm việc?"

"Đi, làm!" Hứa Nghệ Dương nói một chữ thì gật đầu một cái.

"Được, vậy cùng anh tới đài truyền hình. Lúc anh ghi hình chương trình em ở phòng nghỉ làm bài tập, làm xong anh sẽ kiểm tra." Phạn Già La giống như các vị gia trưởng khác lải nhải căn dặn.

Hứa Nghệ Dương vừa vâng dạ vừa gật đầu, đôi tay ngắn cũn ôm cái cặp thật to, dáng vẻ rất ngoan ngoãn.

Sau khi sắp xếp ổn thỏa cho cái đuôi nhỏ này, bên người Phạn Già La lại có thêm hai cái đuôi nhỏ nữa. Từ sau lần dính vố lừa của Tô Phong Khê, Hà Tĩnh Liên cùng A Hỏa không dám rời khỏi Phạn Già La, sợ lại gặp trúng một cục phân bọc trong vỏ đường, làm bọn họ không chút đề phòng táp một phát.

Trong phòng giám sát, Tống Ôn Noãn đang giới thiệu nội dung kiểm tra lần này, mà Tống Duệ thì nhướng cao đuôi mày, kinh ngạc nhìn hai vị khách quý tham gia chương trình.

"Hai người trở về khi nào vậy?" Anh vừa hỏi vừa chỉnh lại cà vạt của mình, lại chỉnh chiếc kẹp cà vạt nạm Emerald tới vị trí càng thích hợp như. Giống như Tống Ôn Noãn đã nói, gần đây anh đang đi theo hướng hình tượng người mẫu nam, ăn mặc ngày càng quyến rũ, không còn cứng ngắc mộc mạc như ngày xưa nữa.

Trang Chân: "Về từ đêm qua." Anh liếc nhìn Tống Duệ, nhíu chặt mày: "Dạo gần đây trông ông giống như lũ chim công vậy, giới giải trí quả nhiên là một cái thùng màu nhuộm."

Tống Duệ tiếp tục chỉnh lý khuy măng sét ở tay áo, cười khẽ: "Chim công chính là loài chim đẹp nhất của giới tự nhiên, ông không thể không thừa nhận điểm này."

Trang Chân quay mặt đi, tỏ ra coi thường.

Tống Duệ nhìn sang Dương Thắng Phi, khẳng định nói: "Chuyến này hai người không tra được gì à?"

Sắc mặt Dương Thắng Phi rất tiều tụy, vừa liếc trộm đội trưởng nhà mình vừa ngập ngừng nói: "Vâng, không tra được manh mối gì. Cảnh viên bên Mạc Bắc đã được luân chuyển đi, người mới tới căn bản không biết gì về tình tiết vụ án, không thể giúp đỡ được gì. Vật chứng thì vẫn còn, có mẫu DNA của hung thủ, nhưng không thể tìm được kẻ tình nghi để so sánh thì cũng không có ích lợi gì. Hai mươi năm trôi qua, cảnh còn người mất, năm đó không thể tra rõ vụ án, hiện giờ lại càng không thể tra rõ. Tôi thấy chương trình của bọn anh nên quay trở về."

Trang Chân lạnh lùng nói: "Tôi đã nói rồi, mấy thứ thần thần quỷ quỷ này không giúp được cậu đâu."

"Đội trưởng, anh để em thử một lần đi, chúng ta đã không còn đường nào khác nữa rồi." Vành mắt Dương Thắng Phi vì mấy ngày nay chịu cực chịu khổ mà đỏ bừng. Kỳ thực cậu ta lén chạy về, lúc sắp lên xe lửa thì bị đội trưởng túm được, cậu ta phải khóc lóc van nài cầu xin mới có thể tới được chương trình này.

Trang Chân nhắm mắt lại, bất đắc dĩ nói: "Vậy thì thử một lần, nhưng tôi không ôm chút hi vọng nào đâu."

Đáp lại là lời cám ơn cùng xin lỗi của Dương Thắng Phi, còn có tiếng cười khẽ không rõ ý tứ của Tống Duệ.

[end 100]

[101] Linh Môi - Tin Tức Bị Chặt Đứt

*****

Trang Chân là một người rất có chủ kiến, khả năng khống chế cũng rất mạnh, dốc hết sức muốn lật đổ quy tắc kiểm tra của Tống Ôn Noãn, chuyên quyền độc đoán nói: "Nếu chúng tôi là người ủy thác, như vậy nên kiểm tra thế nào không phải nên nghe theo chúng tôi à? Hiện giờ tôi rất không tin tưởng thí sinh của bọn cô, hơn nữa tôi cũng không muốn lãng phí thời gian quý giá của mình vào chương trình ù ù cạc cạc này, cho nên tôi muốn dùng phương pháp nhanh chóng nhất để giám định bọn họ có bản lĩnh thật sự hay chỉ giả thần giả quỷ, tôi không có thời gian chơi game với bọn cô."

Tống Ôn Noãn siết chặt nắm tay, cảm giác mình thật muốn đánh người.

Tống Duệ lại bật cười gật đầu: "Cho nên, ông muốn làm gì?"

Trang Chân liếc nhìn Dương Thắng Phi, đối phương liền ngoan ngoãn lấy ra một sợi dây chuyền màu bạc, giọng nói khàn khàn: "Đây là di vật của chị gái tôi, lúc bị giết hại chị ấy đã đeo sợi dây chuyền này. Khi gặp mặt thí sinh, chúng tôi sẽ không nói lời nào, hơn nữa còn lẫn lộn sợi dây này với những đồ vật khác, để bọn họ cảm ứng. Cảm ứng được di vật của chị tôi, đồng thời nói ra được tình tiết vụ án thì chúng tôi mới trò chuyện với thí sinh đó, không làm được thì lập tức rời đi, chúng tôi không muốn lãng phí thời gian. Mọi người có biết không, vì điều tra vụ án này, hơn một tháng nay chúng tôi chỉ ngủ có ba bốn tiếng một ngày, tinh lực và sức chịu đựng của chúng tôi đã tới giới hạn rồi."

Nắm tay Tống Ôn Noãn buông lỏng, căm phẫn trong lòng bị áy náy nồng đậm thay thế. Cô hiểu rất rõ cảm giác có người thân bị hãm hại, cảm giác bất lực giày vò lại càng hiểu hơn, vì thế cô hiểu được cách làm không hợp tình không hợp lý của bọn họ. Điều bọn họ mong muốn nhất lúc này là chân tướng, vì thế không cho phép người ngoài dùng nỗi đau đớn này để pha trò.

"Được, tôi sẽ bảo tổ đạo cụ chuẩn bị đồ để trộn lẫn với sợi dây này. Sau khi thí sinh tiến vào phòng kiểm tra, tất cả chúng tôi sẽ bảo trì im lặng." Tống Ôn Noãn vẫy tay gọi vài trợ lý, căn dặn công việc.

Chỉ chốc lát sau, chương trình chính thức bắt đầu ghi hình, bởi vì kỳ trước xuất hiện vấn đề gian lận nên tổ chương trình đã loại bỏ ngay lập tức hai thí sinh, một người gian lận, người kia là người xếp cuối cùng của kỳ trước, vì thế số này chỉ còn mười một nhà ngoại cảm tiến hành hỗn chiến.

Thí sinh ngẫu nhiên rút được vị trí số một chậm rãi tiến vào, được trợ lý đạo diễn im lặng hướng dẫn ngồi xuống bàn tròn, đối mặt với Dương Thắng Phi cùng Trang Chân, Tống Ôn Noãn làm MC nên ngồi bên trái thí sinh, Tống Duệ ngồi bên phải, hôm nay ba vị giám khảo khác có công việc, không thể tới được.

Mọi người đều không nói gì, chỉ nghiêm túc chờ đợi.

Thí sinh số một lo sợ bất an nhìn bọn họ, sau đó nhìn về phía trợ lý đạo diễn, ánh mắt đầy nghi hoặc. Trợ lý đạo diễn cũng không nói tiếng nào, chỉ chỉ chỉ mặt bàn. Lúc này thí sinh số một mới phát hiện trên bàn có đặt vài món đồ nhỏ, một sợi dây chuyền bạc với mặt dây hình trái tim, một sợi dây chuyền vàng với mặt dây hình hoa sen, một chiếc móc khóa gấu Pooh, một đôi giày cao gót đã sờn rách, một chiếc di động khóa nguồn cùng một quyển nhật ký bị khóa.

Cảnh tượng trước mắt giống như một vở kịch câm, lại giống như một câu đố bí hiểm, cần thí sinh tự mình phỏng đoán xem nên làm thế nào, mà đối phương tựa hồ hiểu được gì đó, đầu tiên là chăm chú quan sát người ngồi xung quanh mình, cố gắng tìm kiếm manh mối từ biểu tình của họ, sau đó đưa tay chậm rãi di động trên những món đồ, giống như đang cảm ứng năng lượng tỏa ra từ chúng nó.

"Thứ này thuộc về cậu." Hắn chỉ sợi dây chuyền bạc, sau đó chỉ Dương Thắng Phi vẻ mặt tiều tụy.

Trang Chân lập tức nói: "Mời đi ra ngoài."

Thí sinh quay qua nhìn anh, vẻ mặt khó hiểu--- ông là ai vậy?

Trước đó Tống Ôn Noãn đã đáp ứng sẽ trăm phần trăm tôn trọng bất kỳ quyết định nào của Trang Chân, vì thế chỉ có thể cười gượng: "Được rồi, mời cậu đi ra ngoài, người ủy thác của chúng ta hình như có yêu cầu khác."

Thí sinh không cam lòng rời đi, Trang Chân cười lạnh. Ở trước ống kính, anh không hề có ý che giấu tâm tình của mình.

Tống Ôn Noãn cố đè nén cơn giận, cười giả lả nói: "Trang đội, vừa nãy thí sinh của chúng tôi đâu có nói sai, sợi dây chuyền đó quả thật là của Dương Thắng Phi, vì sao anh lại đuổi cậu ta đi?"

Trang Chân liếc nhìn Tống Duệ, chậm rãi nói: "Rất đơn giản, cậu ta không phải cảm ứng được mà là thông qua quan sát sắc mặt. A Phi trông tiều tụy nhất, vẻ mặt cũng nôn nóng nhất, sau khi thí sinh tiến vào phòng vẫn luôn vô thức nhìn về phía sợi dây chuyền. Thí sinh đó vừa cảm ứng vừa âm thầm quan sát vẻ mặt của chúng ta, tự nhiên có thể nhanh chóng đoán ra những món đồ này thuộc về ai. Nhưng cậu ta vừa mở miệng đã nói sai rồi, dây chuyền là A Phi mang tới nhưng nó không thuộc về cậu ta, nếu người nọ thật sự là nhà ngoại cảm, lại thật sự cảm ứng được, cậu ta sẽ có cách nói chính xác hơn. Trò bịp bợm đơn giản như vậy, tôi tin rằng Tống tiến sĩ đã sớm nhìn ra, tôi thật không hiểu vì sao anh ta có thể kiên trì ngồi đây diễn kịch với mấy người."

Tống Duệ không ừ hử gì cười cười, Tống Ôn Noãn lại một lần nữa dâng lên dục vọng muốn đánh người. Khách quý chảnh như vậy đúng là lần đầu mới thấy, nhưng không sao, chờ tới khi Phạn lão sư ra sân, người này chắn chắn sẽ phải kinh ngạc! Không không không, không cần chờ Phạn lão sư ra sân, chỉ cần nhóm Nguyên Trung Châu là đủ xây dựng lại tam quan cho Trang đội!

Nghĩ như vậy, Tống Ôn Noãn khôi phục an tĩnh, gọi: "Mời thí sinh thứ hai tiến vào." Cùng lúc đó, Trang Chân nhiều lần yêu cầu Dương Thắng Phi khống chế tốt chính mình, không được tiết lộ tâm tình.

Thí sinh thứ hai cũng mê mang một hồi mới bắt đầu cảm ứng đồ trên bàn: "Cái này... có chút kỳ quái, có người nào đó đã mang nó, ngã xuống..." Cô ta chỉ vào đôi giày cao gót.

Trang Chân nhịn không được gõ bàn: "Cô có thể đi."

Thí sinh: Ông là ai?

Tống Ôn Noãn siết nắm tay mỉm cười: "Thật ngại quá, cô có thể đi rồi."

Tống Duệ cùng Dương Thắng Phi lại một lần nữa giữ im lặng.

Thí sinh thứ ba tiến vào, đầu ngón tay có chút do dự hơi nhích về phía quyển nhật ký, còn chưa mở miệng đã bị Trang Chân đuổi ra.

Mọi người: ...

Thí sinh liên tiếp bị đuổi đi, mà Trang Chân thì ngày càng mất kiên nhẫn, ở trước mặt ống kính thẳng thừng trách móc Tống Ôn Noãn xây dựng chương trình này để tuyên truyền mê tín, lấy lòng mọi người. Tống Ôn Noãn nhẫn nhịn thật sự rất cực khổ, nhìn thấy Nguyên Trung Châu xuất hiện ở cửa thì suýt chút nữa đã mừng tới chảy nước mắt. Trời ạ, rốt cuộc đã tới một người có đủ bản lĩnh rồi, mau mau mau, mau chỉnh chết cái tên khốn cao ngạo này đi!

Nguyên Trung Châu không ngồi xuống mà lấy chiếc chuông ra, vừa chầm chậm đi quanh bàn vừa khẽ lắc chuông, đinh linh, đinh linh, đinh linh... tiếng chuông vang vọng khắp căn phòng làm không khí xuất hiện từng tầng từng tầng rung động. Nội tâm lo lắng bất an của Dương Thắng Phi được tiếng chuông này trấn an, trong mắt lóe lên hi vọng. Người này tựa hồ không hề bình thường.

Trang Chân khoanh tay trước ngực, im lặng không nói. Nếu chỉ nhìn biểu tình thì căn bản không phát hiện được chút đầu mối nào từ gương mặt lạnh lùng kia, anh ta giống như một bức tượng điêu khắc, không bị bất luận ngoại vật nào quấy nhiễu.

Lúc đi tới vòng quay thứ chín, Nguyên Trung Châu rốt cuộc ngồi vào chỗ của mình, chỉ sợi dây chuyền bạc, chầm chậm nói: "Nó tồn tại mối liên quan nào đó với cậu, là cái gì chứ?" Đôi mắt sâu thẳm của ông nhìn thẳng vào Dương Thắng Phi.

Thân thể Dương Thắng Phi cứng ngắc, cố gắng khống chế chính mình, không dám lộn xộn, không dám nhìn loạn, cũng không dám nghĩ linh tinh. Nhưng Nguyên Trung Châu đã bắt đầu tự hỏi tự trả lời: "Là huyết thống ràng buộc, là sợ hãi sâu đậm, là tử vong, là phẫn nộ, là tuyệt vọng...." Ông im lặng một lúc lâu mới yếu ớt phun ra ba chữ lạnh như băng: "Là phạm tội!"

Ánh mắt Dương Thắng Phi lóe sáng kịch liệt, Trang Chân lần đầu tiên dùng ánh mắt quan sát thí sinh trông có vẻ thần kỳ hơn hết thảy những thí sinh trước.

Tống Ôn Noãn hơi điều chỉnh tư thế ngồi một chút, để lưng mình ưỡn thẳng hơn. Nhìn thấy không? Nhìn thấy không? Ai con mẹ nó giả thần giả quỷ hả?

Nguyên Trung Châu nhắm mắt lại tiếp tục nói: "Tôi nhìn thấy một thiếu nữ mặc váy đỏ, cô ấy rất xinh đẹp, rất thích cười, tràn đầy tinh thần phấn chấn và sức sống. Người xung quanh đều rất thích cô ấy, nhưng có một đôi mắt tội ác nhìn chằm chằm cô ấy, nguy hiểm đang từ từ tới gần..."

Lúc đầu Dương Thắng Phi còn không ngừng gật đầu, sau đó bắt đầu ngừng thở, cực kỳ chăm chú nhìn chằm chằm Nguyên Trung Châu, lo lắng cùng chờ đợi ông nói tiếp, mà đối phương quả thực đã nói tới chuyện năm đó, giọng điệu đau khổ, đứt quãng: "Trời tối, mưa to, giãy giụa, tử vong, mọi thứ đã kết thúc rồi, tôi không cảm ứng được quá nhiều. Cô ấy đã chết, nhưng kỳ quái là tin tức cô ấy lưu lại cũng bị mang theo, điều này rất dị thường. Bình thường người bị sát hại sẽ có oán niệm rất sâu, tin tức lưu lại phải nhiều mới đúng, nhưng cô ấy thì không, cô ấy đã hoàn toàn biến mất."

Nguyên Trung Châu mở mắt ra, tiếc nuối lắc đầu: "Xin lỗi, tôi không giúp được cậu. Tôi biết cậu vì cái gì mà tới, nhưng tôi thật sự không giúp được. Tin tức đã bị chính cô ấy cắt đứt."

"Tại sao lại phải cắt đứt?" Dương Thắng Phi nóng nảy truy hỏi.

"Tôi cũng không biết, cậu nên hỏi cô ấy. Nhưng cậu lại không thể hỏi được, hồn phách của cô ấy đã hoàn toàn biến mất rồi." Nguyên Trung Châu thở dài.

"Hồn bay phách tán?" Dương Thắng Phi run run giọng hỏi.

"Đại khái là vậy, tôi cũng không rõ lắm." Nguyên Trung Châu đứng dậy nhiều lần khom người, có thể nhìn ra ông rất áy náy bởi vì không thể trợ giúp được người thanh niên chìm sâu trong đau khổ này.

Đợi ông đi rồi, Tống Ôn Noãn nói: "Trang đội, thí sinh của tôi vẫn có chút tài năng đúng không?"

"Mèo mù vớ được chuột chết mà thôi, chờ thí sinh của các người tìm ra hung thủ thì hãy nói." Biểu tình trên mặt Trang Chân không hề có chút chấn động nào, cho dù biết rõ ngày bị sát hại chị gái Dương Thắng Phi thật sự đã mặc váy đỏ, cũng vào lúc trời đổ mưa to.

Không thể trợ giúp bọn họ bắt hung thủ, có nói hay thế nào cũng vô dụng.

Tống Ôn Noãn không ngừng hít sâu, sau đó mới cắn chặt răng gọi thí sinh tiếp theo.

Hà Tĩnh Liên chỉ có thể cảm ứng được một ít tin tức trước đó, khoảng cách hai mươi năm đối với cô là quá lâu, cô đồng tình nhìn Dương Thắng Phi, nói một câu xin nén bi thương rời lảo đảo rời đi, tựa hồ rất đau khổ; A Hỏa ngửi một loạt đồ trên bàn rồi cầm lấy sợi dây chuyền bạc đưa cho Dương Thắng Phi, nói với cậu ta trên sợi dây còn lưu lại mùi máu tươi, nhưng càng nhiều tin tức hơn thì không nói được; Đinh Phổ Hàng lắc đầu liên tục: "Mật án, đây là một vụ mật án, tình huống cụ thể tôi không thể nào dò xét được, mọi người mời cao minh khác đi."

Mấy người lục tục tới rồi lại lục tục đi, không thể nói ra bất kỳ lời nào hữu dụng. Hi vọng trong mắt Dương Thắng Phi đã tiêu tán rất nhiều, mà lòng kiên nhẫn của Trang Chân cũng từng chút tiến tới gần cực hạn.

Tống Ôn Noãn vừa lau mồ hôi vừa gọi người tiếp theo, Tống Duệ vẫn luôn chống má, trầm mặc nhìn hết thảy.

Chu Hi Nhã tiến vào, giống như những người khác, không nói lời nào ngồi xuống chiếc ghế trống, bắt đầu hí hoáy với một cái lư đồng bốc khói xanh. Cô dùng một cái châm màu đồng đâm đâm nguyên liệu trong lư để làn khói mờ khuếch tán ra càng xa hơn, sau đó híp hai mắt lại, không chút chớp mắt nhìn làn khói biến ảo, chầm chậm nói: "Trong tâm của cậu có một oan hồn, cậu đang vì cô ấy mà đau khổ, vì cô ấy mà giãy giụa, cũng vì cô ấy mà hăng hái chiến đấu, tôi vốn định gọi cô ấy trở về, để cậu chính miệng hỏi ra nghi hoặc trong lòng. Tôi nghĩ, không có ai hiểu rõ chuyện ngày đó hơn cô ấy, dù sao cô ấy cũng là người bị hại."

Dương Thằng Phi siết chặt nắm tay, ánh mắt sáng quắc nhìn phía đối diện.

Nhưng Chu Hi Nhã lại tắt lư đồng, nhẹ nhàng phe phẩy tay, xua tan làn khói, lắc đầu nói: "Nhưng tôi vừa phát hiện, cô ấy chỉ lưu lại một tia tàn niệm, hồn phách của cô ấy đã hoàn toàn biến mất, cũng mang đi toàn bộ tin tức. Cô ấy không hi vọng cậu giúp cô ấy tìm ra hung thủ, cô ấy đã từ bỏ, cậu cũng từ bỏ đi thôi." Chu Hi Nhã lắc đầu, cuối cùng chỉ khẽ than thở một tiếng.

Gần như tất cả nhà ngoại cảm có năng lực đều nói những lời tương tự như từ bỏ, buông tha, trong mắt Tống Ôn Noãn là một loại tín hiệu, mà trong mắt Trang Chân lại chính là trò bịp bợm, là tổ chương trình liên kết với nhóm người này diễn một vở kịch. Bởi vì bọn họ cũng không tìm ra hung thủ nhưng lại muốn bảo vệ danh dự của tiết mục nên chỉ có thể bịa ra loại chuyện hồn bay phách tán này. Lẽ nào bọn họ không biết những lời này rơi vào tai Dương Thắng Phi là đau khổ cùng tổn thương cỡ nào sao? So với vụ án không phá được lại càng làm cậu ta tuyệt vọng hơn!

Trang Chân nhìn về phía Tống Ôn Noãn, không biến sắc lắc đầu, ánh mắt tràn đầy lạnh lùng cùng khiển trách. Mặc dù không nói lời nào nhưng đã biểu lộ tất cả ra ngoài.

Tống Ôn Noãn tức giận, sau khi đợi Chu Hi Nhã ra ngoài liền vỗ bàn nói: "Ánh mắt đó của ông là sao hả? Hoài nghi tổ chương trình bọn tôi thông đồng với thí sinh lừa bịp A Phi hả? Tống Ôn Noãn tôi không có bỉ ổi như vậy đâu nhá! Phạn lão sư đâu? Phạn lão sư số mấy? Mau mời cậu ấy vào!"

Tống Ôn Noãn bất chấp Phạn Già La xếp số thứ tự thứ mấy, có vượt mặt người khác hay không, cô nhất định phải mời Phạn Già La tới hung hăng vả vào mặt Trang Chân!

Lúc này Tống Duệ mới ngồi thẳng dậy, trong mắt lộ ra tia sáng hứng thú.

Dương Thắng Phi mới vừa rồi còn cực kỳ chán nản lập tức phấn chấn tinh thần, rất rõ ràng, hôm nay cậu ta vì Phạn Già La mà tới, những thí sinh khác chẳng qua chỉ là lựa chọn thứ hai, có thể giúp hay không cũng không quan trọng. Chỉ cần Phạn Già La chưa xuất hiện, trong lòng của cậu ta vẫn còn giữ lại một phần hi vọng.

Thí sinh xếp sau Chu Hi Nhã vừa vặn chính là Phạn Già La, cậu đẩy cửa tiến vào, chậm rãi ngồi xuống, lễ phép gật đầu: "Lại gặp mặt rồi Trang đội. Dương tiên sinh, gần đây cậu tựa hồ thực không xong."

Dương Thắng Phi đang chuẩn bị đáp lại thì bị đội trưởng nhà mình bấm bả vai, lắc đầu cản lại. Đúng vậy, bọn họ sớm đã nói rồi, trước khi thí sinh nói rõ chân tướng tuyệt đối sẽ không tiết lộ một chữ nào. Thừa nhận chính mình thật không xong không phải gián tiếp báo cho Phạn Già La biết mình gặp phải chuyện khó sao? Này rõ ràng là mấy lời khách sáo! Nghĩ vậy, Dương Thắng Phi lập tức ngậm chặt miệng.

Phạn Già La không lưu tâm cười cười, sau đó vươn ngón trỏ thon dài đẩy sợi dây chuyền vàng, móc khóa, giày cao gót, quyển nhật ký cùng điện thoại ra tới mép bàn, để sợi dây chuyền bạc kia đơn độc nằm trong vầng sáng chói mắt. Chỉ nhìn thoáng qua một cái đã phân biệt được thứ nào quan trọng nhất.

"Tôi biết nó rất quan trọng đối với cậu nhưng hiện giờ nó đã phong kín rồi, tin tức lưu lại đã bị chính chị gái cậu cắt đứt, tôi không cảm ứng được gì cả. Tôi chỉ có thể nhìn thấy một ít hình ảnh loáng thoáng xuất hiện trong nội tâm cậu mà thôi. Tôi biết cô ấy bị sát hại, đêm mưa, làm nhục, chết thảm, càng nhiều hơn thì chỉ có một mình cô ấy biết chân tướng nhưng đã bị cô ấy mang đi toàn bộ. Chỉ dựa vào sợi dây chuyền này, tôi không giúp được cậu." Phạn Già La lắc đầu, giọng nói bình lặng cũng thực bất đắc dĩ.

Sống lưng thẳng tắp của Tống Ôn Noãn nháy mắt kh òm xuống, cô không thể nào ngờ được Phạn lão sư cũng bó tay. Trang Chân liếc nhìn cô một cái, trên mặt biểu lộ rõ hoài nghi và bất mãn. Còn nói tổ chương trình không thông đồng gian lận, sao lời nói lại thống nhất như vậy chứ!

Nước mắt Dương Thắng Phi nháy mắt trào ra, nức nở nói: "Thật sự không có cách nào sao? Ngay cả ngài cũng không có cách nào sao?" Cậu ta nhiều lần xác nhận, muốn túm chặt tia hi vọng cuối cùng này, không nỡ buông tay. Cậu ta không thể nào quên được tới tận khi chết rồi, ba ba phải vuốt biết bao nhiêu lần mới có thể làm nó khép lại. Chị ấy hận, chị ấy oán, chị ấy không cam lòng như vậy sao có thể chặt đứt toàn bộ tin tức chứ? Không thể, chị ấy không có lý do nào để làm như vậy!

Phạn Già La suy nghĩ một chút, thở dài nói: "Có thể mời mẹ cậu tới đây không? Đây là lần thử sau cùng."

Dương Thắng Phi do dự, bởi vì chỉ cần nhắc tới tên của chị thì bà sẽ giống như phát điên gào thét, cho nên cậu không dám hứa rằng bà có thể thanh tỉnh ghi hình chương trình. Nhưng nếu Phạn Già La đã nói đây là lần thử sau sùng, cậu nhất định phải dốc sức một trận!

"Được, tôi sẽ đưa bà ấy tới!" Gần như không có chút do dự nào, Dương Thắng Phi đã làm ra quyết định.

[end 101]

[102] Linh Môi - Vù Vù Đại Pháp Mất Linh

*****

Một tiếng sau, Dương Thắng Phi nắm tay mẹ mình tiến vào phòng kiểm tra. Hiển nhiên cậu ta không nói ra tình hình thực tế, vì thế mẹ Dương vừa đi vừa quan sát hoàn cảnh xung quanh, không ngừng nhỏ giọng hỏi: "Con trai, con dẫn mẹ tới đài truyền hình làm gì vậy con? Bọn họ đều đang nhìn chúng ta đó, chuyện gì vậy con? Cục cảnh sát có hoạt động à? Mời người nhà tham gia hả?"

Vài nhân viên công tác tiến tới, giúp mẹ Dương gắng tai nghe cùng thiết bị thu âm.

Có thể nhìn ra được bà là người phụ nữ ngậm bồ hòn làm ngọt, tuy rất nghi hoặc nhưng lại không nói ra lời dị nghị nào, chỉ cứng đờ mặc người khác thao túng. Tóc mai của bà sớm đã hoa râm, hai mắt vô thần trầm đục, trên mặt đầy nếp nhăn, mặc dù chỉ mới hơn năm mươi nhưng nhìn già nua hệt như cụ già sáu bảy chục tuổi. Bà rất tiều tụy, nhưng phần tiều tụy này không phải vì mệt mỏi, mà là cảm giác bi quan chán nản từ trong xương tỏa ra, là diện mạo đặc trưng của người sống không còn gì luyến tiếc.

Bà bị con trai đẩy ngồi xuống bàn tròn, đối mặt với một thanh niên, trong mắt không khỏi lộ ra khẩn trương cùng luống cuống. Thanh niên này có dáng vẻ cực kỳ tuấn mỹ, gương mặt được ánh đèn chiếu rọi trắng tới phát quang, nhưng hai mắt lại không hề có nửa điểm sáng, chỉ là một màu đen sâu thăm thẳm. Màu đen này giống như một cái hồ sâu, làm người ta chìm vào đó, cũng làm người ta hít thở không thông.

Mẹ Dương chỉ lén liếc nhìn thanh niên một cái đã hoảng hốt, bất an hỏi: "Con trai, bọn con đang làm gì vậy? Nhiều camera như vậy là định quay cái gì? Tiểu Trang cũng ở hả? Cục cảnh sát các con đang quay hình chương trình gì hả?" Bà cố gắng mỉm cười, nhưng bởi vì nếp nhăn quá nhiều nên nụ cười cũng bị tan vỡ, so với khóc còn khó coi hơn.

Dương Thắng Phi vội vàng xông tới nháy mắt với đội trưởng, Trang Chân tựa hồ không tiếp nhận được tín hiệu của cậu ta, nói thẳng: "Dì à, bọn con đang ghi hình chương trình Thế Giới Kỳ Nhân, dì đã xem qua chưa? A Phi không bắt được hung thủ năm đó nên định tìm nhà ngoại cảm hỏi một chút."

"Cái gì? Lên TV tìm hung thủ?" Vẻ mặt ôn hòa thuận theo của mẹ Dương nháy mắt biến thành kháng cự mãnh liệt: "Không không không, không lên TV! Không tìm hung thủ, nhà chúng tôi không có hung thủ! Nhà chúng tôi chỉ có một đứa con trai, không có ai bị giết hết, không có! Tôi muốn đi, tôi phải đi, tôi không quay chương trình! Ai nói muốn tìm hung thủ chứ, tôi chỉ sinh có một đứa con trai, không có hung thủ! Trong nhà chúng tôi tốt lắm!"

Bà giống như bánh lăn không ngừng lặp lại những lời này, đồng thời còn nhấn mạnh mình chỉ sinh một đứa con trai, đứa con gái chết thảm trong đêm mưa kia tựa hồ đã bị bà quên lãng.

Dương Thắng Phi giữ lấy vai mẹ mình, gần như khóc thảm cầu xin: "Mẹ, mẹ ngồi xuống được không? Chúng ta hỏi một chút về chuyện năm đó, chúng ta giúp chị tìm ra hung thủ sát hại, để chị được nhắm mắt."

"Con không có chị!" Mẹ Dương đang nhỏ giọng lẩm bẩm đột nhiên gào thét, âm thanh dị thường cao vút, chói tai, sắc bén, làm người ta phải bịt tai lại, loa cũng bắt đầu phát ra tiếng rú vang như vọng tới từ không gian khác, hoặc là có thứ gì đó đột nhiên nổ tung.

Tống Ôn Noãn sợ tới sắc mặt trắng bệch, vội vàng bảo trợ lý đi kiểm tra tai nghe cùng thiết bị thu âm. Nhưng người còn chưa tới gần đã bị hung hăng đẩy ra, mẹ Dương điên cuồng gào lớn: "Đừng có đụng tôi, mấy người đi ra, tôi không quay hình gì hết, tôi không tìm hung thủ gì hết, tôi chỉ có một đứa con trai, tôi không có con gái! Đi ra đi ra!"

Mặt mũi tiều tụy khắc khổ của bà lúc này hiện ra mấy phần dữ tợn, đôi mắt đục ngầu nhuộm vài phần đỏ ngầu, giống như bị kích thích tới phát điên. Bà đụng lật hết mọi thứ xung quanh, giống như một con ruồi không có đầu. Nhân viên công tác bắt đầu hoảng sợ, vừa trấn an vừa liếc nhìn về phía Dương Thắng Phi, thực muốn hỏi một câu---- mẹ ông có bệnh không vậy?

Hiện trường nhất thời hỗn loạn, ngay cả Trang Chân vẫn luôn thờ ơ lạnh nhạt cũng luống cuống, cẩn thận tới gần mẹ Dương, cố gắng kiềm chế đối phương. Anh thực hối hận vì mình đã không chịu giữ miệng, nhưng anh cũng không ngờ khi dì Dương kích động lại điên cuồng đến vậy. Sự kiện năm đó lưu lại thương tổn trong nội tâm sâu hơn, đau hơn so với bên ngoài nhìn thấy.

Càng nhiều người vây quanh mình, mẹ Dương lại càng điên loạn hơn, cứ ai tới gần mình là húc ngã lăn quay, bà đã hoàn toàn mất khống chế. Dương Thắng Phi cuống tới phát khóc, chỉ có thể vừa đuổi theo vừa nức nở ân hận, chút niệm tưởng trong lòng cuối cùng cũng triệt để từ bỏ.

Chị đã chết rồi, việc gì phải để mẹ khổ sở nữa chứ? Vì vậy cậu ta la lớn: "Không quay hình nữa, không quay nữa, Tống đạo diễn, chúng ta không quay nữa được không? Tôi sẽ dẫn mẹ tôi về. Mẹ, mẹ an tĩnh chút đi, chúng ta không quay nữa."

Phạn Già La chụp được sợi dây chuyền bạc sắp rớt xuống đất, nhẹ nhàng nâng trong lòng bàn tay, chầm chậm nói: "Vù vù đại pháp của bà đã mất linh lâu lắm rồi đúng không?" Âm thanh nhẹ nhàng ôn hòa của cậu trong tiếng ấm ĩ như hiện trường tai nạn này không hề bị lấn át, thực rõ ràng truyền vào đầu mẹ Dương.

Mẹ Dương đang điên cuồng sửng sốt một phen, hai tay vẫn còn liều mạng đẩy người tới gần mình. Tựa hồ cho rằng mình nghe nhầm.

"Bà không muốn biết nguyên nhân sao?" Phạn Già La tiếp tục hỏi.

Mọi người đều vây quanh mẹ Dương, cố gắng trấn an, chặn đường, không ai nghe thấy lời Phạn Già La. Chỉ có Tống Duệ ngồi bên cạnh Phạn Già La nhướng cao đuôi mày, vẻ mặt hứng thú.

Trong phòng kiểm tra phát ra động tĩnh nháo loạn cùng tiếng la hét làm nhóm thí sinh ở phòng nghỉ chú ý. Bọn họ dán tai vào tường, muốn nghe xem đã xảy ra chuyện gì. Cách xa như vậy mà còn nghe thấy, người ở hiện trường lại càng không chịu nổi, bọn họ không ngờ mẹ Dương lại là người điên, lại còn phát bệnh ở đây, chương trình kỳ này bị hủy là cái chắc rồi!

Trong tiếng ầm ĩ, Phạn Già La khép hai mắt lại chầm chậm miêu tả một cảnh tượng: "Tôi nhìn thấy bà xách giỏ thức ăn đi trên đường, hai bên nở đầy hoa sơn chi, mùi hương hoa nồng đậm làm bà cảm thấy thoải mái, cũng làm bà cảm thấy gắn bó với khu chung cư xa lạ này, bà cho rằng cuộc sống mới của mình đã bắt đầu, nhưng đúng lúc này, bà gặp một người, gương mặt người này đã mờ nhạt trong trí nhớ của bà, nhưng lời nói của người này vẫn làm bà sợ hãi bất an, người này hỏi: "Nghe nói con gái bà bị người ta cưỡng hiếp giết chết hả?"

Mẹ Dương càng nháo càng hung vẫn nghe thấy rành rành những lời này, vì thế tay chân bắt đầu cứng ngắc, trái tim run rẩy, đến câu cuối cùng thì bà phát ra tiếng hô khẽ, sau đó xoay người lại, dùng ánh mắt cực kỳ hoảng loạn nhìn về phía thanh niên xinh đẹp tuấn tú kia. Nét mặt của bà nói cho mọi người biết, lời nói của thanh niên đã chọt trúng bí mật mà bà không muốn bị người khác biết nhất. Ngày đó để lại ấn tượng cực kỳ sâu trong lòng bà, là chuyện không thể chạm tới.

Bà giống như khúc gỗ, thân thể bắt đầu run rẩy. Đến lúc này, bà mới nhớ tới một câu nói của thanh niên --- 'vù vù đại pháp của bà đã mất linh từ rất lâu rồi đúng không?'

Thanh niên cũng không quay đầu qua nhìn bà, chỉ cầm lấy sợi dây chuyền, an tĩnh kể: "Vào lúc đó, ma xui quỷ khiến thế nào bà đã nói là: tôi không có con gái, tôi chỉ sinh một đứa con trai thôi, chuyện này bà nghe ai nói vậy?"

"A!" Mẹ Dương phát ra tiếng hét chói tai, mắt trợn to cùng cực, tựa hồ nhìn thấy thứ quỷ quái gì đó đáng sợ.

Tất cả mọi người ngừng lại động tác, cố gắng đè nén tiếng thở dốc dùng nhịp tim đập cuồng loạn. Bọn họ chăm chú nhìn về phía Phạn Già La, vội vàng chờ đợi cậu nói tiếp. Bọn họ rất muốn biết, vì sao chỉ một câu 'vù vù đại pháp' đã có thể làm mẹ Dương khôi phục tĩnh táo.

Phạn Già La khép lòng bàn tay lại, cố gắng ủ ấp cho sợi dây chuyền lạnh băng này: "Ngày đó bà đã triệt để phủ nhận sự tồn tại của con gái bà, bởi vì bà không thể để bóng ma này quấy rầy cuộc sống mới của bà và con trai. Bà nhiều lần giải thích chuyện này rồi lo sợ bất an trở về nhà. Bà bắt đầu làm cơm, bà cho rằng mình đã xua tan bóng ma kia đi nhưng từ đó về sau, nó lại vĩnh viễn lưu trong đáy lòng bà. Mùi vị món ăn quê nhà lan tỏa trong căn nhà mới tinh sạch sẽ, bà tưởng tượng vẻ mặt vui sướng của con trai khi trở về nhà, lúc này bà nhận được tin nhắn của con trai--- cậu ta không về được vì trong cục bận rộn nhiều việc, cậu ta được gia nhập tiểu đội. Khoảnh khắc đó, cảm giác hạnh phúc giả tạo trong lòng bà đều tan biến, bà ngơ ngơ ngác ngác đi vào phòng khách, bắt đầu đờ người ra, suy nghĩ miên man."

Phạn Già La ngẩng mặt lên hướng về phía ánh đèn, hai mắt khép chặt. Cậu cảm ứng một chốc, tiếng nói trở nên khàn khàn: "Bà phát hiện mình sắp bị bóng tối quá khứ cắn nuốt, vì thế bà lập tức bật dậy tìm kiếm điều khiển từ xa, muốn mở TV, để trong nhà náo nhiệt một chút. Đó là phương thức ứng phó với cô đơn cùng đau khổ của bà."

Phạn Già La lắc đầu: "Nhưng lần này điều khiển không thấy, không quản bà tìm thế nào cũng không được. Bà chính là như vậy, càng không thể lại càng không chịu buông tay, bà biết rõ không cần dùng điều khiển cũng có thể mở TV, nhưng bà không có cách nào từ bỏ, bà liều mạng tìm kiếm, cứ tìm mãi, tựa hồ đã nhập ma. Bà đảo quanh nhà một vòng, một tiếng rồi lại một tiếng gọi điều khiển từ xa, cứ như chỉ cần bà gọi thì nó sẽ tự động từ trong góc bay tới vậy."

Nói tới đây, Phạn Già La rốt cuộc mở mắt ra, nhìn về phía mẹ Dương, từng câu từng chữ rõ ràng nói: "Cách làm như vậy thật ngây thơ, nhưng bà lại biết nó sẽ linh nghiệm, từ trước tới nay nó chưa từng làm bà thất vọng. Đồ đạc bị thất lạc, chỉ cần bà la lên thì nó sẽ xuất hiện ngay trước mắt bà ngay. Đó chính là vù vù đại pháp của bà, một cái phép thuật nhỏ bách phát bách trúng, một cái bí mật nhỏ có thể làm bà cảm thấy vui sướng."

Mẹ Dương rốt cuộc di chuyển đôi chân cứng đờ, từng bước từng bước tiến tới bên cạnh Phạn Già La, vẻ mặt hốt hoảng nỉ non: "Chính là nó không linh nữa rồi."

Chỉ một câu nói này, bà đã thừa nhận những gì Phạn Già La đã nói, cũng triệt để thoát khỏi trạng thái điên cuồng. Đó là ngày đầu tiên bà và con trai tới Bắc Kinh định cư, vì thế mới đặc biệt nhớ rõ.

Biến đổi này làm Tống Ôn Noãn cùng đám Trang Chân sợ ngây người, bọn họ vẫn còn chật vật đứng ở cửa phòng kiểm tra mà mẹ Dương thì đã ngồi xuống ghế, đang an tĩnh mong chờ lại chăm chú nhìn chằm chằm Phạn Già La. Bà rất muốn biết vì sao vù vù đại pháp của mình lại không linh nghiệm nữa.

Lúc này nhóm Tống Ôn Noãn mới tỉnh ra, rón rén trở về chỗ cũ, Dương Thắng Phi cơ hồ lảo đảo chạy tới bên cạnh mẹ mình, cùng bà ngồi xuống, hai mắt không chớp nhìn chằm chằm thanh niên đối diện, vẻ mặt thảng thốt. Dương Thắng Phi không hề biết gì về vù vù đại pháp của mẹ mình cả, bởi vì bà chưa từng nói với cậu!

Phạn Già La vuốt cằm nói: "Đúng vậy, bắt đầu từ ngày hôm đó nó đã mất linh. Bà đã triệt để phủ nhận sự tồn tại của cô ấy, xem cô ấy là điều sỉ nhục, cho nên cô ấy đã rời đi, không còn giúp bà nhặt lại những thứ bị bà vứt linh tinh nữa, cũng không bảo vệ ngôi nhà vỡ nát đã từng mang tới ấm áp này nữa, vĩnh viễn rời đi."

Mẹ Dương rốt cuộc ý thức được gì đó, há miệng, trợn mắt, vẻ mặt hoảng sợ, không ngừng lắc đầu.

Phạn Già La tựa hồ không cảm nhận được cảm giác chống cự của bà, tiếp tục nói: "Kỳ thực sự chối bỏ này không phải lần đầu tiên, các người di chuyển từ thị trấn nhỏ tới khu phố, sau đó tới huyện rồi tỉnh thành, càng đi càng xa. Các người cố gắng tránh né gặp người quen, cự tuyệt nhớ tới những gì cô ấy đã gặp phải."

Nói tới đây, khẩu âm cùng giọng nói của Phạn Già La hoàn toàn thay đổi: "Chết kiểu gì không chết, lại chết như vậy! Bị hiếp rồi giết, xấu xí như vậy! Hôm nay gặp người quen lại hỏi chuyện xấu của con bé kia, thật sự không ngóc đầu lên được mà, đưa đi xa một chút đi, xấu mặt quá! Còn chôn nó làm cái gì, không còn mặt mũi nào mà nhìn tổ tiên nữa rồi!"

Phát âm kỳ lạ này nghe rất buồn cười nhưng lại làm sắc mặt mẹ Dương cùng Dương Thắng Phi vàng như giấy vàng, vẻ mặt kinh hãi, bởi vì đó là những lời mà hai cụ trong nhà thường nói nhất, giọng nói cũng giống như đúc! Bọn họ cảm thấy xấu hổ vì cái chết của cháu gái, cứ cảm thấy mình không ngóc đầu lên được.

Giọng nói của Phạn Già La đổi về bình thường, thở dài thật sâu: "Cô ấy bầu bạn với các người, bảo vệ các người, cùng các người phiêu bạt trời nam biển bắc, nhưng vụ án của cô ấy lại dần dần bị các người quên đi, thù hận bị buông bỏ, ngay cả sự tồn tại cũng bị các người hết lần này tới lần khác chối bỏ, cho đến lần đó, ngay cả người mẹ mà cô ấy yêu thương nhất cũng không muốn thừa nhận cô ấy từng tồn tại trên cõi đời này nữa, vì thế cô ấy đã triệt để từ bỏ. Tin tức mà cô ấy lưu lại đã chặt đứt từ khi đó. Tôi vốn không rõ nguyên nhân, nhưng khi nhìn thấy bà, tôi đã biết hết toàn bộ."

Phạn Già La nắm lấy bàn tay run rẩy kịch liệt của mẹ Dương, nhẹ nhàng gỡ năm ngón tay, đặt sợi dây chuyền bạc lạnh như băng vào tay bà, từng câu từng chữ nói: "Khi bà không tìm được điều khiển từ xa mà ngồi bẹp dưới đất khóc thảm, con gái bà cũng đang ngồi chồm hổm trước mặt bà, nhìn bà, đau lòng bật khóc. Tay của cô ấy xuyên qua gương mặt đẫm nước mắt của bà nhưng chỉ chạm được một mảnh hư không, cũng giống như sự tồn tại của cô ấy, cuối cùng rồi sẽ trở thành một mảnh hư không trong lòng các người. Vì vậy cô ấy đã rời đi, bắt đầu từ ngày đó vù vù đại pháp của bà cũng triệt để mất linh..."

Phạn Già La khép năm ngón tay của mẹ Dương lại, để bà ủ ấp cho sợi dây chuyền kia. Cậu không ủ được nên chỉ đành từ bỏ.

Mẹ Dương trong lúc hoảng hốt nắm chặt sợi dây, hướng lên không trung phát ra tiếng gào đứt gan đứt ruột: "Lan Lan, Lan Lan của mẹ, con trở lại đi! Con trở lại đi con! Mẹ không phải cố ý! Sao có thể như vậy chứ? Tại sao lại có thể như vậy? Mẹ thật sự không phải cố ý! Ô ô ô..."

Bà quỳ rạp dưới đất, nắm chặt sợi dây chuyền, khóc như sắp ngất tới nơi. Bà hối hận rồi, nếu sớm biết con gái ở bên người, bà nhất định đã không nói ra những lời này!

"Thật sao? Chị vẫn luôn ở đây sao?" Dương Thắng Phi nghẹn ngào không ngừng hỏi, nhưng không đợi Phạn Già La trả lời, cậu ta đã tự nói: "Tôi biết chị ấy ở mà, tôi có thể cảm giác được. Lần đó tôi bị xe đụng, rõ ràng đã văng ra rất xa nhưng lúc rơi xuống đất lại không đau chút nào, tôi biết là chị bảo vệ tôi! Chị, chị ơi, chị vẫn còn chứ? Chị có nghe thấy không? Chị về đi, em nhớ chị lắm! Em chưa từng quên những gì chị đã gặp phải, cũng không quên được mối hận này, em sẽ giúp chị tìm ra hung thủ, chị nghe thấy không? Chị trở về đi!"

Hai mẹ con ôm nhau khóc rống, hoàn toàn quên mất xung quanh có hơn mười chiếc camera đang ghi hình. Bọn họ vừa ân hận lại căm hận, chính vì bọn họ không ngừng chối bỏ nên người kia đã đi rồi, cũng không trở lại nữa, thậm chí còn mang đi hết thảy tin tức, bỏ đi chấp niệm lớn nhất của một oan hồn.

Có thể tìm được hung thủ hay không, cô ấy đã không cần nữa rồi, chỉ cần không để người nhà cảm thấy sỉ nhục cùng khó chịu, cô có thể làm mình vĩnh viễn, hoàn toàn biến mất.

[end 102]


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com