ZingTruyen.Info

[Lichaeng] Mặt Trời Của Ma Cà Rồng

Bỏ đi

Goback2

Hôm nay nàng ra ngoài đi dạo, Lisa đương nhiên là có đi theo.

Thị vệ được bố trí rất nhiều, vây quanh nàng để đề phòng trường hợp xấu xảy ra.

Còn hai đêm nữa nàng sẽ được phong làm thần nữ, người dân đặc biệt mến mộ nàng, đi đến đâu cũng có người nhòm ngó hồ hỡi.

Điều đó vô tình làm Lisa chỉ có thể lủi thủi từ xa nhìn theo nàng, chạnh lòng một chút nhưng Lisa không muốn làm ảnh hưởng đến nàng.

Lần đầu nhìn thấy những thứ lấp lánh của nơi đây, so với thôn làng xa xôi kia quả thật xa hoa hơn trăm lần.

Nàng được tặng rất nhiều đồ, có vẻ là rất vui vẻ đón nhận.

Lisa phủi phủi áo mình, quả thật chẳng bóng bẫy bằng ai, bộ trang phục này là nàng mua, cũng đã khâu vá lại mấy lần trước khi nàng mất, Lisa giữ đến 18 năm, so với đồ của ăn mày thì cũng chẳng hơn. Nhìn về phía nàng, lòng có chút đau nhói, vẫn chỉ đứng ở xa không dám đến gần.

Cơn mưa chợt đổ xuống, người nhân thi nhau chạy về nhà, Chaeyoung cũng đi tìm một quán trà để tránh mưa. Trong đám đông lộn xộn nàng có quay lại nhìn tìm kiếm Lisa nhưng không thể nhìn thấy.

Đường phố nhanh chóng vắng vẻ vì cơn mưa, Lisa cũng có chạy theo nàng nhưng vì bộ dạng lôi thôi đã bị chủ quán đuổi ra. Lisa đứng giữa đường, không tìm chỗ tránh, cố nhìn lên tầng hai của quán trà tìm bóng dáng nàng. Mưa đổ xuống người cô một cách tàn nhẫn, cả người ướt sũng vẫn đứng đó mãi không đi.

Nàng có sai thị vệ đi tìm Lisa, đến khi thị vệ tìm được muốn dẫn cô vào tránh mưa thì Lisa bỏ đi.

Đêm tối, cơn mưa lạnh không ngưng, một bóng người lủi thủi đi về phía rừng, chẳng quay đầu lại.

Cơn mưa dứt hẳn thì cũng đã là hai giờ sau đó. Nàng được hộ tống về nhà, đến bên cửa thư phòng lại do dự.

-" Lisa về chưa?"

Thị vệ lắc đầu. Nàng ủ rũ vào phòng, đặt hết quà được tặng lên bàn, lại nhìn thấy bó hoa nhỏ tí mà con dơi đã mang vào tận mấy hôm trước.

Nàng đưa tay nhặt lên, đếm kĩ thì chỉ có bốn bông hoa được cột chặc bằng cỏ dại, không hề héo tàn mà vẫn y như lần dầu nàng thấy.

Nàng mang theo hoa vào giường ngủ, cẩn thận đặt ở đầu giường.

Sáng mai mở mắt tỉnh dậy, người đầy mỏi mệt, đêm qua nàng lại mơ thấy người đó, lần này là những lúc nàng làm nũng liên tục đòi người kia bế, người kia lại đặc biệt yêu chiều nàng.

Nàng trước giờ chưa từng trải qua yêu đương, trái tim thơ ngây thật sự chẳng từng rung động, chuyện đó với nàng quả thật rất khó hiểu. Lại nhìn hoa trên đầu giường, nghĩ đến Lisa, có gì đó rất áy náy với cô.

Hôm đó nàng đi tìm khắp nơi trong phủ, liên tục gọi Lisa nhưng không có kết quả.

-" Rốt cuộc là đi đâu rồi, tại sao vậy chứ"

So với sự xuất hiện bất thình lình của Lisa thì sự bỏ đi không nói lời nào mới là điều làm nàng thấy khó chịu nhất. Nàng cảm thấy như mình vừa bỏ lỡ một thứ gì đó mà bản thân nàng là người có lỗi.

.......................................

Lisa ngồi trong một hang đá bên cạnh bờ suối. Cô nhặt những hòn sỏi dưới chân ném vào vách động, tâm trạng buồn bã cùng cực.

-" Nàng ấy rõ ràng là có cuộc sống rất tốt đẹp, mày lại từ đâu chui ra rồi bắt người ta làm nương tử"

-" Cho dù người ta có nhận ra mày đi chăng nữa, chuyện kiếp trước cũng chỉ là quá khứ của 18 năm trước, mày có tư cách gì buộc người ta phải chịu trách nhiệm với những lời hứa đã là dĩ vãng"

-" Lalisa, tao thật sự ước là mày cũng chết đi, bất tử để làm gì, mãi mãi cũng chỉ là một tên ma cà rồng hại đời hại người"

-" Đã vậy lại còn sinh thêm một đứa bé vô tội, bắt nó phải làm ma cà rồng, đúng là cầm thú"

.......................................

Chaeyoung quyết định trốn cha mẹ ra ngoài đi tìm Lisa. Vì đi lén nên theo nàng chỉ có mỗi A Pu, hai người che mặt kĩ lưỡng rồi đi lúc giữa trưa.

Vào rừng trúc, cả hai dừng lại ở một tảng đá lớn nghỉ một chút.

-" Tiểu thư, rừng rộng lớn như vậy biết Lisa ở đâu"

-" Phải tìm thôi, ta cảm thấy rất khó chịu"

-" Tiểu thư, nô tài thấy Lisa bỏ đi có lẽ là vì chạnh lòng"

Bản thân nàng cũng ngẫm nghĩ đoán già đoán non lý do Lisa bỏ đi, tuy ở phủ gặp nhau hằng ngày, quần áo Lisa mặc không sang trọng nhưng nàng không chê bai, đổi lại còn thấy Lisa như vậy rất chung tình.

-" Tiểu thư, người chịu khó như vậy...có phải trong lòng đã có Lisa rồi không?"

-" Mỗi ngày ta đều mơ, người xuất hiện trong mộng của ta so với Lisa cũng rất tương đồng, chỉ là ta chưa dám tin chắc chắn, nhưng mà...một ngày ta không nhìn thấy hắn tâm can lại không yên"

-" Tiểu thư, nô tài thấy chuyện kiếp trước là thật hay không cứ bỏ qua một bên, người thấy nhớ Lisa thì chắc chắn trong lòng đã có Lisa rồi"

Cả hai tiếp tục đi tìm ở các hang động nhưng mất cả ngày rồi vẫn chưa tìm được Lisa.



Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info