ZingTruyen.Asia

[Lichaeng - Cover] Quỷ Y Sát

Chương 101 - Chuyện cũ như mây khói (Một)

Thich_Soc_Chuot

Phác Thái Anh cảm thấy giống như bản thân vừa vượt qua một giấc mộng thật dài.

Cảnh trong mơ, như thủy triều không ngừng ập đến. Tràn khắp thân thể. Thấm vào hô hấp.

Dâng lên rồi rút xuống. Dâng lên rồi rút xuống.

Thân thể cũng nhấp nhô theo từng cơn sóng. Vô lực không cách nào khống chế. Càng lâu sẽ có cảm giác run rẩy.

Khoái hoạt và thống khổ cùng tồn tại. Ranh giới mơ hồ. Còn nàng thì bị hỗn loạn trong đó, thừa nhận chìm nổi vô biên.

Cho đến khi hoàn toàn bị một bàn tay vô hình kéo xuống đáy biển. Tất cả trước mắt đều tối sầm đi.

Hết thảy chân thật ngược lại làm người ta cảm thấy hư ảo.

Khi Phác Thái Anh hoàn toàn tỉnh lại, đã là hôm sau.

Ý thức trở về. Tất cả thanh tỉnh của thân thể đã quay lại.

Đau đớn. Mệt mỏi. Tê dại.

Thân thể không giống như là chính mình. Cử động cũng phải cố gắng hết sức.

Phác Thái Anh nhíu mày. Chờ một lát, sau đó mới lấy lại được kiểm soát thân thể. Nàng mở mắt ra, lập tức bị ánh nắng nhu hòa rọi vào đồng tử đen láy.

Chung quanh là căn phòng trúc. Bên tai chim hót véo von. Có thể ngửi được hương hoa thơm nhàn nhạt. Lúc này nàng mới mơ hồ nhớ lại, các nàng đã đến U Mộng Cốc. Còn nàng thì giống như mất hết sức lực dựa vào Lạp Lệ Sa ngủ thiếp đi.

Mà giờ phút này.

Phác Thái Anh có chút khó khăn đưa tay phải lên, ấn huyệt thái dương của mình.

Quần áo trên người đã không còn là quần áo ngày hôm qua nữa.

Mà nơi nào đó...... cảm giác khác thường dường như đang chiêu cáo rõ ràng sự thật.

Trí nhớ dần vỡ ra.

Mơ hồ nhớ lại nụ hôn rải rác khắp thân thể mình. Còn có bàn tay mát lạnh an ủi từng tấc da thịt.

Mộng...... không phải mộng.

Khi Lạp Lệ Sa từ chỗ Thiên tiên sinh trở về phòng, phát hiện Phác Thái Anh không biết khi nào đã thức dậy, nàng đang đưa lưng về phía Lạp Lệ Sa, ngồi bên cạnh bàn trúc, say sưa ngắm cảnh sắc ngoài cửa sổ.

Lạp Lệ Sa đi tới, ngồi xuống cạnh Phác Thái Anh.

"Thái Anh không nằm thêm một chút nữa sao?".

Nghe được Lạp Lệ Sa hỏi, đầu Phác Thái Anh giật giật. Nhưng không quay lại, nàng chỉ thản nhiên nói: "Không cần".

Lạp Lệ Sa nghe được thanh âm trong trẻo nhưng có chút lạnh lùng của Phác Thái Anh, đáy mắt không khỏi nhiễm ý cười: "Thái Anh nói không cần, vậy thì không cần đi. Nhưng mà nàng phải chú ý thân thể một chút, nghỉ ngơi nhiều vào".

Lúc này, rốt cuộc Phác Thái Anh quay đầu lại nhìn Lạp Lệ Sa.

Gương mặt nàng vẫn lạnh nhạt như trước, nếu không có ấn ký màu đỏ lưu lại trên cổ áo thì dường như người khác đều nghĩ chưa hề có chuyện gì xảy ra.

"Ngươi cũng phải chú ý một chút". Phác Thái Anh thản nhiên nói, ánh mắt đảo qua Lạp Lệ Sa, trấn định không có chút sơ hở, "Đừng để bản thân mệt mỏi".

"Sao vậy?". Lạp Lệ Sa hơi nhướng mày, chọc ghẹo nàng: "Thái Anh lo lắng cho ta?".

"Chuyện gì cũng phải phòng ngừa cẩn thận một chút". Ánh mắt Phác Thái Anh thâm thúy, nhẹ giọng nói: "Nếu để mệt mỏi mất đi cảnh giác, sợ là có tai hoạ ngầm".

Lạp Lệ Sa nghe vậy, nụ cười bên môi cứng đờ.

Tuy là câu nói bình thường, nhưng Lạp Lệ Sa nghe vào tai, không biết sao lại cảm thấy có chút ẩn ý.

Phác Thái Anh lại thản nhiên liếc mắt Lạp Lệ Sa, nhưng không tiếp tục đề tài này nữa, ngược lại nghiêm túc hỏi: "Chuyện Trí Tú, sao rồi?".

Lạp Lệ Sa có chút chột dạ, cũng không nhắc lại nữa, giải thích chuyện nàng vừa hỏi: "Ta mới ở chỗ Thiên tiên sinh, dùng mười bảy vị thuốc dẫn của hắn, nơi này thảo dược quả nhiên là đầy đủ, nói vậy hôm nay có thể bắt đầu. Đợi đến giờ tý, nhân lúc thân thể yếu nhất, ta sẽ bắt đầu thi triển ngân châm trên người Trí Tú".

*Giờ tý: từ 11 giờ đêm tới 1 giờ sáng.

"Sẽ có nguy hiểm sao?". Phác Thái Anh trầm ngâm nói.

"Nguy hiểm tất nhiên là khó tránh khỏi. Nhất là có liên quan đến phần đầu, phức tạp hơn những chỗ khác gấp ngàn lần. Nếu có chút sai sót, sợ là sẽ gặp chuyện không may". Khi nói chuyện, thần sắc Lạp Lệ Sa có chút chăm chú, "Lần này thi triển ngân châm ta sẽ vô cùng cẩn thận, sợ là phải kéo dài ba ngày, trong lúc đó không thể bị quấy rầy. Nếu không sợ là hai người đều phải nguy hiểm. Nhất là Trí Tú, nhẹ thì hoàn toàn mất đi thần trí, nặng thì đảo lộn khí huyết, thất khiếu đổ máu mà chết".

*Thất khiếu: 2 lỗ tai, 2 lỗ mũi, 2 mắt, miệng.

Lần đầu tiên Phác Thái Anh nghe Lạp Lệ Sa nói đến nguy hiểm như vậy, đáy mắt nhiễm một chút lo lắng: "Ngươi nắm chắc mấy phần?".

"Về chuyện này, ta mới cùng Thiên tiên sinh trao đổi qua. Hắn nói, Vong Xuyên canh thật sự là rất thần kỳ, thuốc dẫn chỉ có hai vị. Thuốc chính vẫn là Vong Xuyên Thảo, tương truyền nở dưới ánh trăng, sinh trưởng bởi thạch nhũ. Bởi vậy cũng không phải dễ có. Còn thuốc dẫn còn lại là Trung Chỉ Huyết. Cách giải Vong Xuyên Thảo như thế nào chúng ta cũng chưa từng nghe nói. Bất quá ta vốn nghĩ không cần hoàn toàn loại bỏ tác dụng của chúng. Dù sao Vong Xuyên Thảo cũng là thảo dược trân quý hiếm thấy. Đến lúc đó ta sẽ dùng ngân châm trực tiếp kích thích thần kinh của Trí Tú, đồng thời bảo vệ kinh mạch của nàng, sau đó dùng thuốc an thần ổn định khí huyết. Phương pháp này mặc dù nguy hiểm, nhưng cũng là cách hữu hiệu nhất. Nếu muốn nghiên cứu ra thuốc giải thì không biết tới năm nào tháng nào. Về phần nắm chắc bao nhiêu......". Lạp Lệ Sa nói thẳng, "Cũng chỉ năm sáu phần".

Phác Thái Anh nghe Lạp Lệ Sa nói xong, thần sắc trầm xuống: "Nếu như thất bại, sẽ thế nào?".

Lạp Lệ Sa yên lặng nhìn Phác Thái Anh: "Ta cũng không biết. Đây là lần đầu ta dùng ngân châm để giải Vong Xuyên, vốn là không nắm chắc nhiều, hậu quả cũng không rõ. Có lẽ Trí Tú cũng vẫn mất hết trí nhớ, ai biết được. Những chuyện này ta cũng đã nói qua với nàng ấy, nhưng mà nàng vẫn quyết định thử một lần. Nếu như thế, ta cũng không có gì phải khuyên nhủ nữa".

"Ta chỉ lo lắng Vinh Tuyết Cung sẽ không từ bỏ ý đồ". Phác Thái Anh trầm ngâm nói: "Chuyện Trí Tú cùng chúng ta đi chung, cũng không khó tra ra được. Người của Trí Tú lại ở thị trấn đợi mấy ngày cũng không có kết quả, các nàng không yên lòng, chắc chắn sẽ tìm Trí Tú. Nếu như Trí Tú gặp chuyện không may trên tay ngươi, họ sẽ không bận tâm đến lý do vì sao Cung chủ của mình mất mạng, cái mà họ biết chính là ngươi đã làm nàng ấy thành như vậy".

Lạp Lệ Sa nghe vậy cười khẽ một tiếng: "Hay là để Trí Tú viết một phong di thư? Nói rõ chuyện hậu sự đi, cũng không tệ ha".

Vốn nghĩ là chỉ nói giỡn thôi, nhưng ánh mắt Phác Thái Anh chợt sáng lên, nghiêm mặt nói: "Chuyên này không thể".

"Tại sao?". Lạp Lệ Sa có chút kinh ngạc.

Phác Thái Anh giải thích: "Di thư cũng không tác dụng gì. Nhưng mà để ngừa chuyện không lường trước được, có một số việc phải dặn dò rõ ràng. Nếu Trí Tú thực sự xảy ra chuyện gì, một Vinh Tuyết Cung lớn như vậy sợ là đại loạn".

"Vậy nghe theo Thái Anh đi". Lạp Lệ Sa lại cười nói.

"Ừm". Phác Thái Anh gật đầu, dừng một chút nhẹ giọng dặn dò, "Ba ngày này, ngươi nhớ phải cẩn thận".

"Ta sẽ chú ý". Gương mặt Lạp Lệ Sa giãn ra, "Ba ngày cũng qua nhanh lắm, Thái Anh ở bên ngoài chờ ta nha. Chờ việc này kết thúc, chúng ta tới Phệ Huyết Lâu đón A Nô".

Khi nói chuyện, tay Lạp Lệ Sa đã nắm lấy bàn tay Phác Thái Anh.

Ánh mắt Phác Thái Anh lẳng lặng lướt qua hai bàn tay đan vào nhau, ôn nhu trong mắt lập tức hiện ra, dừng một chút, mới đáp: "Ừm".

Thời gian trôi đi. Đêm tối buông xuống lặng yên không một tiếng động.

Nửa đêm. Tới thật nhanh.

"Hồ nước thuốc đã được đặt ở trong phòng. Ba ngày tới ta sẽ giúp các ngươi canh chừng. U Mộng Cốc rất an toàn, sẽ không có người đến quấy rầy các ngươi. Lạp cô nương cứ yên tâm thi triển đi. Ta chờ tin tức tốt của ngươi". Thiên tiên sinh vẫn một thân bạch y nhẹ nhàng như thần tiên, hai tay theo thói quen giấu trong ống tay áo, hướng Lạp Lệ Sa cùng Trí Tú nói. Lời nói tuy nhẹ tùng, ánh mắt đã có chút chăm chú.

"Được". Lạp Lệ Sa gật đầu, cùng Trí Tú đẩy cửa đi vào. Khi tới cửa, ánh mắt lướt qua Phác Thái Anh đang đứng yên trước cửa.

Tầm mắt hai người tương giao. Vẫn không nói câu nào. Nhưng cảm giác an tâm lại bắt đầu dâng lên trong ngực.

Khóe môi Lạp Lệ Sa chậm rãi giương lên một chút ý cười.

Sau đó, đóng cửa phòng lại.

Sau khi vào trong, Lạp Lệ Sa liền để Trí Tú cởi bỏ áo ngoài rồi đi vào trong hồ thảo dược.

Cùng lúc đó, Lạp Lệ Sa đem hộp gỗ mở ra, mười ba cây ngân châm đều bị lấy ra, đặt trên thành hồ, nàng cúi đầu dặn Trí Tú: "Vì để cho đầu óc ngươi tiếp tục thanh tỉnh, không thể cho ngươi uống thuốc mê. Cho nên khi thi châm sẽ có cảm giác đau đớn càng ngày càng dữ dội, ngươi trăm ngàn lần nhớ rõ phải nhẫn nại".

"Ta đã biết". Thần sắc Trí Tú bình tĩnh, ngồi xếp bằng ở bên trong hồ, hơi khép hờ mắt.

Lạp Lệ Sa lấy ra một cây châm, cầm trên tay, thần sắc tập trung: "Chuẩn bị tốt chưa?".

"Ừ".

......

Ba ngày chờ đợi, nhìn như ngắn ngủi, lại tựa hồ có vẻ thật dài.

Ngày lên đêm xuống. Im lặng không nghe được tiếng vang.

Vô luận là Phác Thái Anh, hay là Thiên tiên sinh, mặc dù ngoài miệng đều không nói gì, nhưng mà thường xuyên xuất thần lại càng nhiều. Ngẫu nhiên đi tới trước gian phòng, đứng bên ngoài một lát, sau đó lại lặng yên rời đi.

Tâm sự bị chôn vùi tận đáy lòng, trở thành bí mật không cần phải nói ra.

Lúc hai người đi vào phòng hơn một ngày. Tới chạng vạng, liền có mưa lớn.

Một con bồ câu đưa tin màu trắng dừng phía ngoài lan can của khu nhà, vỗ cánh, chấn động rớt xuống vài giọt mưa, dính vào bên cạnh áo trắng mấy giọt.

Đối phương lại giống như hồn nhiên không thấy, nhìn bồ câu đưa tin trước mặt. Vươn bàn tay trắng nõn từ trong ống tay áo rộng thùng thình ra, động tác mềm nhẹ phủ phủ thân bồ câu. Sau đó thân thủ lấy ống trúc nhỏ trên chân nó. Mở ra.

Gương mặt cúi xuống hiện lên chút lo lắng.

Bất quá một lát sau, tờ giấy liền bị cất vào trong lòng. Đồng thời có một tờ giấy khác từ bên hông lấy ra, nhét trở về ống trúc nhỏ.

Bồ câu đưa tin một lần nữa bay vào mưa phùn mênh mông. Dần dần hóa thành một điểm nhỏ màu trắng, biến mất phía chân trời.

Phác Thái Anh đi tới dưới mái hiên của khu nhà trúc, gặp được cảnh Thiên tiên sinh dựa cửa, xuất thần nhìn cảnh tượng xa xa.

Mưa thu rơi không ngớt. Gió thu làm cho tay áo nam tử bạch y bị phất động.

Mà gương mặt kia, lại có một chút buồn bã.

Tựa hồ nghe thấy tiếng bước chân của Phác Thái Anh, Thiên tiên sinh hơi nghiêng đầu qua, hướng Phác Thái Anh mỉm cười.

"Cảnh mưa rất đẹp, Phác cô nương cũng đến thưởng thức?".

Phác Thái Anh từ chối cho ý kiến, ánh mắt cũng nhìn màn mưa xa xa, trầm mặc một lúc, bỗng nhiên nói: "Nàng thế nào?".

Thiên tiên sinh nghe vậy liền giật mình, lập tức cúi đầu, nhẹ giọng nói: "Còn chưa tỉnh lại".

"Ngươi ở trong này...... không ảnh hưởng sao?". Phác Thái Anh hơi nhíu mày.

Ý cười trên môi Thiên tiên sinh có chút bất đắc dĩ: "Nơi đó tạm thời để người của ta chống đỡ. Cho dù như thế nào, cũng phải chờ chuyện tình ở đây xử lý tốt rồi mới có thể qua đó. Dù sao Vong Xuyên canh...... cũng do chính tay ta tạo ra. Ta không ở trong này, ai tới giúp Trí Tú khôi phục trí nhớ". Dừng một chút, "Nếu không, sợ là hai người sẽ cắt đứt thật sự, nàng tỉnh lại cũng sẽ không vui vẻ. Vong Xuyên Thảo này, tạm thời tìm không ra".

Phác Thái Anh chỉ mím môi, suy nghĩ một lát, nàng có chút do dự hỏi: "Hai người bọn họ...... Đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì? Nếu ta không đoán sai, nàng hẳn là bị Trí Tú gây thương tích? Trí Tú cố ý khôi phục trí nhớ, nghĩ đến cũng có liên quan với chuyện đó".

Một tiếng thở dài phiêu tán trong gió.

"Đúng. Ngươi đoán không sai". Thiên tiên sinh chậm rãi mở miệng, trong ánh mắt mang theo một chút hồi tưởng, "Lúc trước Vong Xuyên Thảo là do ta vô tình đoạt được, vẫn dùng thạch nhũ nuôi dưỡng. Sau đó đột nhiên được nàng thông báo là nàng muốn ta nấu một chén Vong Xuyên Canh cho nàng, nhưng cũng không chịu giải thích điều gì. Ta muốn khuyên nhủ, nhưng nàng lại càng kiên quyết không ai cự tuyệt, ta không thể, đành phải theo nàng, thầm nghĩ nếu sự thật quá thống khổ, vậy thì quên đi cũng tốt. Nhưng mà không ngờ chỉ có Trí Tú uống canh, nàng lại không. Từ đó về sau, trải qua một đoạn thời gian dài, nàng cũng không tỉnh táo, suốt ngày mượn rượu giải sầu. Khi đó, ta mới vụn vặt biết được chút sự việc. Bất quá chỉ là một chữ tình, lại là thứ dày vò con người ta nhất. Về phần vì sao Trí Tú muốn giết nàng, bất quá là nàng tự tay bày ra thôi. Tình cảm như vậy, sớm muộn gì cũng chết yểu, hoặc là hành hạ người ta, hoặc là.......".

Khi nói chuyện, Thiên tiên sinh quay đầu lại, tầm mắt dừng trên người Phác Thái Anh, ánh mắt dẫn theo sự thông cảm, dừng một chút, sau đó mới nói: "Ngươi cùng Lạp cô nương, nói thế cũng rơi vào hoàn cảnh như vậy".

Phác Thái Anh vẫn chưa phủ nhận, xem như ngầm đồng ý.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia