ZingTruyen.Info

LÀM SAO ĐỂ NHỐT ẢNH HẬU Ở NHÀ - [LICHAENG]

Chương 9

Gudisgud

Cuộc đời Thái Anh chính là lênh đênh, sóng gió này nối tiếp sóng gió kia. Năm năm của nàng tưởng chừng bình yên biển lặng như người ta đồn. Nhung thật ra không phải vậy.
Làm giới giải trí không dễ gì làm được, nàng muốn biển lặng thì phải dùng quy tắc ngầm như Đinh Tư Duệ, muốn sống ổn với tất cả ông lớn phải dùng cách yêu tinh như Giang Thư Ngọc. Tất cả nàng đều có thể sử dụng được nhưng trình độ nghề nghiệp không cho nàng làm điều đó.

Vì nàng không muốn nổi danh tên mình như những ngôi sao khác thành ra nàng chỉ tạm bợ được TAL và trí thức của mình để đứng vững. Lẽ đó nàng thật sự yêu thích công việc hiện tại và cũng rất thất vọng về những người khác chỉ trích nàng.

Tin tức ngày hôm nay nàng phải hứng chịu đó là việc nàng và Cao Lãng lên hot search. Một đoạn clip đưa ra việc nàng cùng Cao Lãng tay bên nhau ôm ấp. Sau một phút đoạn clip đó đăng tải đã thu về hơn 1000 lượt xem và rất nhiều bình luận bắt đầu để lại.

Thừa nước đục thả câu, fan của Giang Thư Ngọc mượn trợ việc này mà bắt đầu vô bình luận chửi bới nàng, không những thế fan của Cao lãng cũng không kém cạnh bao nhiêu.

[Tôi không cần biết như nào nhưng hồ ly tinh Phác Thái Anh càng ngày làm quá trớn.]
[Thấy chưa, tôi đã bảo ảnh hậu gì chứ hoá ra là quy tắc ngầm với ảnh đế Cao Lãng. Đến giờ tôi lại thấy Giang Thư Ngọc mới là ảnh hậu nha, tiếc là Thư Ngọc không được như cô ta.]
     [Bác sĩ phẩu thuật của cô ta cắt luôn cái nhân cách của cô ta rồi hả, có muốn tôi bán rẻ cho không.]
    [Không có nam nhân giúp ngươi không chịu được sao @PhácTháiAnh? *khinh bỉ.]
[Ở trên bớt chửi bới đi, Thái Anh và Cao Lãng là hai người khác nhau. Họ rất đẹp đôi, nếu không nói được gì thì tử vong đi.]
......

   Trên mạng có người hỗ trợ Thái Anh thanh minh, cũng có người lăng mạ nàng không còn gì hết. Vụ việc càng đẩy xa hơn khi công ty Minh Tuệ bắt đầu lên bài về vụ này.

  @MinhTuệ: Chúng tôi vẫn chưa liên hệ được gì với Cao Lãng, nếu clip này là thật thì đây là điều đáng mừng vì cả hai quá đẹp đôi.

    Ngay trong đêm tối, Minh Tuệ đăng lên như vậy, nhiều người càng vào chửi Thái Anh hơn. Hiện tại TAL chưa có động thái đáp trả, các fan của nàng đều tràn vào instagram của công ty để lại những bình luận yêu cầu công ty mau làm rõ. Không thể để Thái Anh hứng chịu oan, bởi mọi người đều biết nàng là cái mỹ nhân an tĩnh. Không bao giờ yêu ai càng đừng nói việc bị bao nuôi như antifan. Clip này chắc chắn có vấn đề.

Trong phòng, Jisoo đang an tĩnh ngủ, cô chìm giấc ngủ sâu, sau bao nhiêu ngày bị Lisa hành. Thế mà cô ngủ không ngon khi điện thoại reo lên.

Jisoo mớ ngủ cầm lấy điện thoại rồi "Alo."

"Kim tổng, xin lỗi đã làm phiền giờ này nhưng làm ơn hãy lên mạng mau." Lương Tư đang làm việc đêm thì mới phát hiện phu nhân của hắn có vấn đề. Lương Tư liền nhanh tay gọi cho Jisoo, giờ này Lisa đã yên ổn ngủ rồi, nếu hắn làm phiền thì thật không nên chưa kể ngày mai chắc chắn Lisa sẽ làm tung cả cái thành phố M luôn chứ nói gì một LC.

"Chuyện gì mà phải lên mạng, tôi nói cậu nghe Lương Tư. Đừng làm phiền giấc ngủ của tôi." Nói xong cô đã lăn xuống giường thiếp đi. Cái tên Lương Tư này đầu óc nhạy bén quá cũng không nên.

Bên kia Lương Tư như nổ tung, giờ này Jisoo không dậy thì ngày mai cả hắn và cô đều chết đó. Lương Tư la lên trong máy "Kim tổng, cô không lên mạng nhìn xem trên đó. Tôi và cô liền xác định cho cá ăn đó."

"Cái gì cho cá ăn....cái gì lên mạng...?" Jisoo ngồi dậy lấy máy tính bảng, nhanh tay tìm tới hot search. Hai mắt cô dường như đã tỉnh ngủ, giờ thì thế nào cho cá ăn là đúng rồi.

Jisoo lướt một lượt từ trên xuống dưới, cô nhấp vào đoạn clip, hai mày liền nhăn lại. Đây không thể nào là Thái Anh được, nếu là em ấy thì càng kinh hãi.

   Cô một bên nói lấp, lấp đến nỗi nói cũng không ra, rốt cuộc là ai đang phá Thái Anh. "Bên Lisa như nào rồi?" Điều đầu tiên đó là làm dịu người bên kia trước. Việc gì cũng có cách giải quyết nhưng Lisa tức giận thì không có cách nào đâu. Trừ phi chính miệng Thái Anh nói thì may ra không có chuyện gì.

   "Hiện tại La tổng đã ngủ rồi, tôi và cô nếu không giải quyết chuyện này trong đêm thì e rằng ngày mai chúng ta liền ăn năn không kịp." Lương Tư hắn cũng không riêng gì Jisoo, trợ lý của Lisa ngoài nhàn rỗi và trí óc ra thì cần có một tâm thái vững chắc.

   "Làm sao mà kịp được hả, giờ này là 1 giờ sáng rồi cậu có biết không."

    "Chính vì tôi biết nên mới nhờ cô đó, tôi về LC chứ không phải TAL."

    "Cậu có biết Phác Thái Anh của chúng ta đang ngủ không? Cậu muốn tôi bị em ấy chửi sao?"

   "Tôi cái gì cũng không biết, tôi không rành về giải trí. Nếu cô hỏi tôi về chính trị và công nghiệp xe lẫn bất động sản. Tôi sẽ tận tình giảng cho cô."

"Cậu ngưng đi a, để tôi tìm cách. Việc của cậu chính là đem vụ này chặt cho an toàn, tôi nhìn sơ qua là biết Minh Tuệ nhúng tay không ít rồi." Jisoo nói chắc nịch như vậy thì phần nào cũng hiểu. Thái Anh không gì cản trở được ngoại trừ Minh Tuệ. Cô có nghe Vân Linh về việc dạo này Cảnh Nghi bắt đầu có nhờ người đưa hoa cho Thái Anh, còn hay hẹn ra ăn cơm. Chỉ là Lisa chưa biết chuyện này. Cô chưa có thời gian để tâm tình.

Jisoo vội rửa cái mặt rồi quay ra ngồi vào bàn đánh máy. Cô đương nhiên là bắt ép TAL dậy, hai tổ tông nhà cô cứ việc ngủ ngon là được, đừng có người nào mò cái đầu dậy rồi lên mạng. Lạy trời khấn phật tha cô đêm nay, cứ mơ về nhau thì cô sẽ an tâm làm việc.

Lương Tư cũng bắt đầu đưa thuỷ quân chèn ép tin tức này xuống. Hắn có mười cái mạng cũng sẽ liều chết để giảm thiểu. LC chính là lưới mạng lớn của thành phố M nên tạm thời phải ứng phó như vậy. Sáng mai sẽ hỏi Lisa sau.

    Sau gần hơn 2 tiếng tìm hiểu sơ thì Jisoo kết luận đây là do người của Minh Tuệ ra tay rồi. Clip dài 1 phút này là do đạo diễn Lưu kêu Thái Anh làm, vì đó là một phân cảnh trong bộ phim sắp tới. Nhưng để rò rỉ ra dẫn đến trên mạng nháo nhào về Thái Anh thì việc này đạo diễn Lưu có vấn đề rồi, cái quan trọng không thể thiếu, tại sao đạo diễn Lưu lại chấp thuận cho clip phát tán và người phát là một cái tài khoản mới lập cách đây 5 tiếng?

   Ẩn tình không nhiều nhưng sự việc liên tiếp xảy ra. Bắt đầu là Giang Thư Ngọc vào lúc 5 giờ chiều đăng một trạng thái hạnh phúc và bức tranh nghệ thuật phản chiếu việc cô ta như đắc thắng. Kế tiếp, Cao Lãng không đăng như Giang Thư Ngọc nhưng story đầy mùi biết trước. Cô tự hỏi là do hai người này liên kết để vùi dập Thái Anh xuống hố đi. Chứ không thì làm quái gì có một sự trùng hợp không hề nhẹ.

Jisoo bất lực thở dài, cô không nghĩ Thái Anh dính nhiều lùm xùm, toàn là do bọn họ tự bịa ra rồi đổ lên đầu gà của cô. Mới đây nhất phải kể đến vụ của Cảnh Nghi với Giang Thư Ngọc. Nhớ lại thôi mà máu cong vẹo của cô cũng tức lên, cô chỉ cầu có ngày Lisa một tay vả mặt từng người hãm hại Thái Anh.

  Cô đánh một tràn văn bản dài 2 trang word sau đấy nhấp chuột sang hình ảnh bánh bao rồi gửi. Nói chung thì cái gì cô cũng để hình ảnh báo bao hết, không hiểu sao thích thú cái gì mà nó mũm mĩm dễ chọt. Jisoo nào biết 2 trang cô đánh cả buổi cũng không đủ cho Lisa đâu, thầm cầu mai Lisa tỉnh dậy đừng quên việc cô và Lương Tư chạy khùng điên.

  Nhờ vào sự hỗ trợ của Jisoo và Lương Tư mới bình ổn. Jisoo không cho TAL lên một cái gì bởi cô muốn nghe ý kiến của Thái Anh rồi mới chắc nịch mà đăng tải. Có nhiều nhứ rất cần phải làm rõ, đặc biệt uy tín của đạo diễn Lưu làm cô có vài điểm dè chừng.

  Buổi sáng tinh mơ, Thái Anh tràn trề sức sống. Nàng nhẹ nhàng như mây bước ra khỏi phòng, đập ngay ánh mắt gấu trúc của Vân Linh không khỏi la lên.

   "Em doạ chị rồi." Thái Anh quan tâm kéo nàng về ghế rồi hỏi "Sao mặt mày em mệt vậy? Ngủ thiếu giấc?"

   Cô cả đêm bị lão bản lôi đầu ngồi dậy giải quyết tin tức, hỏi làm sao có thể ngủ đủ giấc được chứ. Nữ thần của nàng may mắn là được lão bản cưng như trứng hứng như hoa nên không biết được số khổ của nhân viên đâu. Vân Linh ủ rượi cả người đưa điện thoại qua sau đó giải thích. "Đêm qua có tài khoản giả mạo đăng lên, sau đó lão bản liền ngủ không ngon. Chị ấy lôi đầu em và nhân viên công ty dậy làm việc."

   Thái Anh cầm điện thoại, nàng vẫn như cũ không có gì biến hoá lắm, nàng chỉ lẳng lặng ngồi nghe.

   Thứ nàng lướt dừng tới chính là việc Minh Tuệ đăng bài. Nàng không nghĩ một đêm lại có nhiều thứ biến hoá như vậy. Nàng mệt mỏi hơn ai hết, ngay từ đầu nàng đã biết những sóng gió sẽ ập tới mình mà. Không nghĩ nhiều người ghét nàng thừa nước mà lấn tới ồ ạt trách nàng.

   Thái Anh trả lại điện thoại cho Vân Linh, sau đấy không nói gì nhiều. Vân Linh sợ rằng Thái Anh sẽ buồn bã, cô khẽ kêu lên "Chị."

"Đi thay đồ." Thái Anh vứt sau đầu lời nói rồi trở về phòng.

"Chị tính đi đâu?" Vân Linh buồn ngủ hỏi.

"Em muốn ra chợ bán cá hay muốn vào sở thú chăm sóc sư tử? Chọn đi." Thái Anh mở cánh cửa, ánh mắt vui vẻ hỏi ngược lại.

"Không a, em muốn đi rửa mặt." Vân Linh nhanh chân lon ton chạy vào phòng tắm cho khách. Cô còn cùng Thái Anh lên công ty để còn về ngủ nữa, làm việc cả đêm giờ chỉ lăn ra giường chứ đi gì được.

Thái Anh đóng cánh cửa nàng bước tới chỗ Hank, nàng cười nói "Con xem, mẹ một lần nữa nổi tiếng rồi. Lần này mẹ nổi theo cách thị phi nhưng con yên tâm mẹ giờ chỉ muốn xem người ta sẽ làm gì mẹ."

Hank như một chú cún con biết điều vậy, bé tỉnh ngủ vì lời nói của nàng, sau đấy bé đi vào trong lòng người trước mặt. Hank ẳng vài tiếng, đó là thứ xoa dịu tâm hồn Thái Anh mỗi khi nàng sợ hãi.

Thái Anh một đường lên công ty không nói không rằng, nàng biết vì mình mà cả công ty phải thức trắng đêm để đem những việc này xuống. Giờ đây nàng mới là người cảm thấy có lỗi nhất.

"Ngươi đã đọc những gì ta ghi ra chưa, nếu không đủ nói ta. Ta nguyện ý vì ngươi viết ra dù dài đến vạn lí trường thành ta cũng sẽ." Jisoo như xoa dịu đối phương, người này nếu bảo cô viết thêm cô cũng làm, chỉ cần đừng đem cô ra cho cá biển là được.

    "Ngươi muốn ta qua bên đó hay tự giác ngươi qua bên đây." Lisa không nhanh không chậm nói. Tin tức cô cũng đã xem rồi, chuyện này Thái Anh vẫn chưa nói thì cô sẽ không làm gì quá nghiêm trọng. Nếu Thái Anh bảo đây tất cả là do Minh Tuệ đứng sau thì ngay lập tức cô sẽ cho đổ nát.

    "Ta qua, ngươi cứ ở bên đi haha." Nghe Lisa nói vậy làm sao Jisoo dám để một người cao cao tại thượng tới TAL?

    Đúng lúc Thái Anh bước vào, Jisoo liền nói với Lisa "Bé con của ngươi tìm ta."

   "Bé con của ta sao? Đừng để em ấy mệt vì những người dở hơi này. Ngươi liệu mà đem tất cả cho ta vào chiều này tại LC đấy." Lisa thả điện thoại lên mặt bàn, ánh mắt sắc bén nhìn về phía cửa kính.

   Lương Tư đứng phía sau, toàn thân mồ hôi mẹ mồ hôi con rớt xuống lưng. Bờ vai của hắn cũng không khỏi rùng mình vì cái lạnh.

    Lisa như suy tư gì đó, cô nhẹ nhàng nâng cây bút ra, viết vào tờ giấy rồi đưa cho Lương Tư. "Cậu đưa cho Cảnh Nghi-Cảnh tổng của Minh Tuệ, bảo với cô ấy tôi muốn mời cô ấy ăn bữa cơm vào hôm nay. Giờ do cô ấy chọn."

Lương Tư cúi đầu "Vâng, tôi sẽ làm ngay." Hắn rời khỏi gian phòng của Lisa.

Lisa xoa lông mày, cả đầu cô rất loạn, chỉ cần nghĩ tới Thái Anh lại xuất hiện thì cô căn bản không làm gì được.

   Tạm thời quên đi Thái Anh, Lisa lại tiếp tục vùi đầu vào công việc. Cô là người cuồng công việc nên dù Thái Anh làm xao nhãng nhưng vẫn phải cố gắng hoàn thành.

Cô chính là cái người quên đi giờ giấc, mới đó buổi sáng mà cô đã làm tới chiều. Lisa mệt mỏi. Đang tính tiếp tục đánh máy tiếp thì đã có người gõ cửa phòng. "Vào đi."

Âm thanh lạnh lẽo không có sức sống đó phát ra bên ngoài, Jisoo một thân run đến độ đứng không vững. May có Lương Tư một bên nhắc nhở không thì toang.

"Kim tổng, thượng lộ bình an." Lương Tư mỉm cười nói, Jisoo thấy vậy liền cảm thấy hắn càng ngày càng giống Lisa, nụ cười ác quỷ đó thật ghê sợ.

   Cô chậm rãi bước vào, ánh mắt đập vào toàn cảnh xung quanh, trang trí đơn giản nhưng đủ khí chất của Lisa. Hai kệ sách bự, phòng ngủ, phòng vệ sinh rồi ghế lớn, có cả phòng nhỏ dành cho người thích ngắm cảnh nữa, bên ngoài là lan can được trang trí đơn sơ có vài chậu hoa làm điểm nhấn. Trung tâm trên bục kia là bàn làm việc của ngài chủ tịch danh giá Lalisa Manoban. Cô thầm nghĩ cái này là phòng ở luôn chứ làm việc gì. Đầy đủ tiện nghi như vậy quá thích rồi. Ôi ở ngoài nướng thịt chắc ngon lắm nhỉ.

    Jisoo âm thầm cười trong lòng, nghĩ tới có ngày đó chắc ra gì lắm. Lisa ngước mặt lên nhìn Jisoo, cô ra hiệu Jisoo ngồi vào ghế đợi cô vài phút để soạn cái này.

   "Ngươi cuồng công việc quá rồi, Thái Anh sẽ không thích đâu." Jisoo ra vẻ hiểu rõ về Thái Anh, giương môi cười.

   Lisa rời khỏi ghế tổng rồi ra kia rót cho Jisoo một cốc cà phê. Sau đấy nói "Ngươi xem, ta thật muốn biết biển ở ngoài, dạo này cá sống có tốt không."

    Nghe tới cá, Jisoo liền im miệng. Cô tự biết Lisa muốn nói gì. Càng đừng nói là gương mặt sau lưng đó.

   Lisa đặt cốc cà phê lên bàn, hai chân bắt chéo, cô hỏi "Em ấy nói gì."

    "Như ta nói từ trước, clip là của bên tổ đạo diễn Lưu. Để bị phát tán như vậy ông ta không hề biết. Hiện tại đang rà lại người bên trong."

   "Thái Anh như nào?"

   "Em ấy tạm ổn, ta nghĩ em ấy sẽ rất buồn nhưng không Thái Anh chỉ cười rồi kể cho ta nghe."

   Thái Anh là một người an tĩnh, không thích làm phiền tới ai. Cái gì cũng muốn đem về mình rồi hứng chịu một mình. Trước mắt tỏ ra mạnh mẽ, quyến rũ hay như nào đó nhưng khi về nhà thì chỉ là một Thái Anh cô đơn. Làm sao cô không biết được, em ấy chính là người khiến cô muốn dùng cả đời này để bảo vệ.

  Jisoo thấy Lisa im lặng, cũng nói thêm "Về việc Minh Tuệ ta suy xét thật ra Giang Thư Ngọc chủ mưu, Cảnh Nghi có thể biết nhưng phần biết lại không nhiều. Còn về Cao Lãng, hắn là cái nam nhân mê Thái Anh nên mới sẵn sàng để phát tán clip đó."

     "Ngươi nói xem, việc Cao Lãng có trong đoàn phim tại sao không nói cho ta biết." Ngay từ lúc hợp tác với đạo diễn Lưu, Jisoo đều chưa từng nói cho cô biết về nam chính và sự góp mặt của Cao Lãng. Ai lại không biết hắn thích bé con của cô đến tận xương tuỷ? Năm đó tỏ tình không thành liền biến thành người nổi tiếng để Thái Anh chú ý?

   "Ngươi cũng đừng trách ta, qua ngày hôm sau khi Thái Anh đồng ý. Minh Tuệ mới thông báo Cao Lãng thay cho người khác. Lúc đầu người đóng là Tạ Thanh Cử. Một diễn viên mới, ta nào ngờ phút cuối Đạo diễn Lưu thay người. Ngươi coi, ta là oan." Jisoo phẫn nộ lớn tiếng trả lời, cô làm sao biết, tất cả sắp xếp đều do Cảnh Nghi đâu. Cô thay đổi không được, khi nào Lisa thông báo TAL là do LC nắm quyền thì may ra mới đổi được.

    "Được! Cứ cho là ngươi nói. Vậy ngươi không thấy bé con của ta ghét Cao Lãng sao?" Lisa cả người đầy hàn khí, cô một hơi uống cà phê. Nó có đắng cũng không bằng tâm trạng của cô bây giờ. Nghe tới Cao Lãng hắn ta ôm ngay eo của Thái Anh, cô liền muốn đem tay hắn ra cho cá ăn.

    Jisoo hối lỗi, cô biết Lisa lo lắng cho Thái Anh tới cỡ nào, năm năm qua một thân Lisa giúp đỡ Thái Anh. Không ngày nào Lisa không nhắc tới tên em ấy. Cứ hể khi hai người nói chuyện Lisa liền sẽ dành vài câu nhờ cô chăm sóc. Những tin tức không hay về Thái Anh, chính Lisa là người dập tắt nó. Vậy mà khi thấy Cao Lãng xuất hiện, đương nhiên tâm Lisa liền mạt lên sự sợ hãi rồi. Lisa sợ Thái Anh sẽ dần quên mình rồi tìm tới Cao Lãng, tình cảm của hắn cứ gặp Thái Anh là sẽ chớm nở. Lúc đó Lisa quay trở về liền không kịp.

May cho Lisa, Thái Anh không thích Cao Lãng.

Jisoo vạn phần áy náy "Ta biết ngươi không vui, ta biết ngươi lo lắng cho bé con, nhưng ngươi nghĩ đi Thái Anh thật sự rất thích bộ phim này. Dù ta hỏi em ấy có muốn rút không, chúng ta sẵn sàng bồi thường. Em ấy vẫn quyết định đóng tiếp vì em ấy cảm thấy có lỗi với mọi người trong công ty."

Tác giả có lời muốn nói:

Gud: Hai vị tổ tông ngủ sâu vào nhé.

Jisoo: huhu tác giả ngươi ác độc lắm, ta thật sự muốn giết ngươi. 1-2 giờ sáng hành ta làm việc cho bọn họ.

Lương Tư: hoy, giết người không tốt. Giết độc giả bằng kết SE và ngược mới tốt.😍

Gud:....

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info