ZingTruyen.Com

LÀM SAO ĐỂ NHỐT ẢNH HẬU Ở NHÀ - [LICHAENG]

Chương 8

Gudisgud

  Đinh Tư Duệ là một diễn viên chuyên nghiệp, cô tự biết mình cần cái nào nói và cái nào không nên nói. Trong mỗi trường hợp người diễn phải biến hoá rất nhiều loại cảm xúc và sắc thái khác nhau. Cô cùng Ezo tới đây ngày hôm nay đều là việc hợp tác của hai người. Điều Đinh Tư Duệ nên làm đó là đóng tròn vai một người bạn gái hiền thục của Ezo, đổi lại thứ cô muốn hắn sẽ đáp ứng yêu cầu.

"La tổng, tôi là Đinh Tư Duệ nghệ sĩ của Minh Tuệ. Hân hạnh được làm quen với ngài." Cô cong lên một nụ cười, trên mạng người hâm mộ thường nói rằng Đinh Tư Duệ là cực phẩm khi cười. Hôm nay tận mắt chứng kiến càng khiến Lisa mở mang tầm mắt.

Lisa hứng thú kêu lên "Là Minh Tuệ sao? Tôi thật nhớ cảm giác Cảnh tổng đứng bắt tay với tôi." Cô còn nhớ cảm giác đem Thái Anh ra làm bia đỡ đạn cho việc mây mưa của cô ta cùng với tiểu trà xanh. Nghĩ tới thôi, cô cũng thật muốn đem cái công ty bèo nhèo ấy vứt ra biển.

"Thật vinh dự khi ngài vẫn còn nhớ đến lão bản của tôi." Đinh Tư Duệ có nghe Cảnh Nghi nói về lần đó. Phác Thái Anh, nữ nhân lấy đi rất nhiều lần tài nguyên của cô lẫn Giang Thư Ngọc. Ấy vậy cô nghĩ Cảnh Nghi sẽ ghét cô ta nhưng không sau lần nói chuyện đó ngày nào Cảnh Nghi cũng tìm cách gặp Phác Thái Anh. Mục đích của Cảnh Nghi đó chính là đem cô ta về với Minh Tuệ, cũng cố vị thế lẫn bao nuôi.

Cảnh Nghi không hề biết TAL được thành lập là vì ai, càng không biết 5 năm TAL từ công ty vô danh đi lên hàng nhì sau Minh Tuệ. Đương nhiên cô đã nhắc tên Cảnh Nghi này phải tránh xa Phác Thái Anh, không thì ân hận ở trong quan tài cũng không kịp. Nhưng cái đầu của lão bản này cơ bản nói không nghe.

Lisa từ nãy giờ đánh giá sơ lượt về Đinh Tư Duệ. Thông qua ánh mắt đó, nụ cười công nghiệp này thì không qua được cô. "Vậy cô là Đinh Tư Duệ đúng không?"

"Cô ấy là vợ em, vị hôn thê của Ezo Manoban." Ezo từ đầu đến cuối một khắc nào cũng nắm chặt tay Đinh Tư Duệ, dù cả hai chân chính hiểu rõ thế nào là quy tắc ngầm. Thấy Lisa đơn giản hỏi tên lại như vậy, hắn biết người phụ nữ của hắn sẽ không ổn.

Lisa trêu ghẹo "Tôi chưa hỏi hai người là quan hệ gì mà?" Đôi chân dài trắng nõn được phong ấn bởi trang phục. Tiếng cộc cộc vang lên giữa khu vực cả ba người đứng. Lisa từ từ cầm ly rượu tiến lại gần Ezo, cả người áp đảo hoàn toàn Đinh Tư Duệ lẫn Ezo. Hắn tuy là con trai nhưng với khí chất được hình thành từ khi sinh ra của Lisa đã khiến hắn muốn mệnh cũng không xong. Lisa tiếp tục dùng giọng thanh lãnh nói "Cậu nhạy cảm quá rồi. Không phải muốn đem tôi không còn gì để ăn sao? Vậy mà bây giờ tôi mới hỏi cô ấy, cậu đã phản ứng lớn như thế rồi. Cậu xem, tôi làm sao dám giao toàn quyền cho cậu và Giang Hồ Trạch đây." Lisa dừng lại phủi vài hạt bụi trên vai hắn, cô khiêu khích lại "Ezo Manoban."

   Cả người toát mồ hôi, hắn run rẩy hỏi "Ý của chị là gì?"

   "Tôi không có ý gì a? Tôi chỉ là nói đùa thôi, nào ngờ Ezo cậu lại đổ mồ hôi nhiều." Lisa quay sang Đinh Tư Duệ, cô nhếch mép nói "Em dâu tôi sao? Tôi nghĩ em nên suy nghĩ kĩ."

    Đinh Tư Duệ thắc mắc hỏi "La tổng là đang...?"

"Tôi khuyên em, hạt đậu nhỏ không làm được gì đâu." Lisa nói xong, vứt lại hai người ở nơi đấy, một kẻ điên cuồng căm phẫn, một người cười mỉm trong lòng.

Cố Dĩnh An từ đầu đến cuối đều quan sát Lisa, bà lo sợ Ezo sẽ nói những điều ngu ngốc dẫn đến Lisa không vui. Lúc đấy bà có muốn ngăn cũng không xong. Cố Dĩnh An không thể qua được nơi Lisa và Ezo nói chuyện. Gia tộc Manoban quy định khi người trong gia đình nói chuyện riêng thì càng không có được kẻ thứ ba. Thế mà người phụ nữ xinh đẹp kế bên Ezo được Lisa cho phép ờ lại thì phải này nọ lắm. Cố Dĩnh An trầm thấp hỏi "Con với Ezo vẫn ổn chứ?"

"Không có gì đâu." Lisa vì làm việc cao độ trong nhiều ngày liền khiến sức khoẻ giảm đi mấy phân. Khi nói chuyện với bà cô giữ không được tinh thần. Cố Dĩnh An ân cần lo lắng bảo Lisa nên tiến vào bên trong. Đại sảnh bây giờ rất náo nhiệt nếu Lisa còn tiếp tục cùng với những người ở đây hàn huyên nữa thì thực sự không tốt cho Lisa.

   Anas từ xa thấy Lisa có vẻ mệt, ông liền ra cái gật đầu để cô thối lui vào bên trong. Là người ít nói trong gia đình, cô chỉ rời đi âm thầm. Để lại mọi thứ cho Anas lo.

   Tấm card đã được đưa từ trước cho Lương Tư nên cô phải dùng bằng giao diện khuôn mặt. Như đã nói từ trước, bề ngoài kiến trúc đồ sộ này là một mật thám nguy hiểm ở bên trong. Toàn sảnh đều được Anas ấn chọn bằng đá và băng, xung quanh nền là mặt thuỷ tinh. Nên khi tiến vào cần phải có tâm vững nếu không thì sẽ bị hàn khí bức ép đi.

   Lisa xoa bóp hai bên thái dương, cô khẽ rung lên đôi môi mỏng "Đinh Tư Duệ a Đinh Tư Duệ."

Dọc hành lang ánh đèn lờ mờ chiếu rọi xuống đường nét tinh sảo của Lisa, qua lớp tấm kính, khung cảnh rộn ràng của người dân cùng thành phố tấp nập hiện lên. Hai tay khoanh lại, đôi mắt dần nhắm. Trở về những năm trước cô và Ezo đã không có những xung đột như thế này nhưng 5 năm qua cô đi P, khiến Ezo thay đổi một cách chóng mặt. Lisa ảo não mở mắt "Khai báo đi."

   "Đinh Tư Duệ là một diễn viên chuyên nghiệp hạng A, ba mẹ đều là những người bình thường. Sự nghiệp hiện tại trong công việc rất thăng hoa. Đã từng được đề cử Ảnh hậu chung với Phác Thái Anh." Lương Tư một đường rành mạch nói, hắn đã phải dành hơn nửa tiếng để tra đủ toàn bộ, những gì hắn nói chỉ mới là một nửa, sự việc bên trong sợ Lisa nghe không xong nữa.

   Lương Tư tiếp tục nói "Ezo và Đinh Tư Duệ là một bản hợp đồng quy tắc ngầm. Hai người gặp nhau lần đầu vào một năm trước, khi đó thiếu gia ở trong quán bar."

   "Lại là 419." Lương Tư gật đầu. Lisa thật chán ghét những việc làm tồi tệ này, nó không mang lại một phút giây nào hưng hoan, sung sướng trên giường vào đêm đó chứ có sung sướng được cả đời đâu. Trừ khi người đó tình nguyện yêu lại, còn không thì chỉ như bè nước lênh đênh tìm thuyền.

   Lương Tư dùng một tay che lại miệng của mình, đến gần Lisa. Từng chữ một lọt vào tai, Lisa mới nhận thức được việc này ngày càng có nhiều ẩn tình. Giữa Ezo và Đinh Tư Duệ không chỉ dừng ở 419 mà hai người còn có mục đích riêng.

   "Quan trọng Ezo vẫn để một người con gái ra làm tiêu khiển." Cảnh vật nối tiếp cảnh vật, hiện hữu con người dần được khai sáng. Đem ra tiền của làm mờ con mắt. Ngu ngốc đần độn căn bản không có cách chữa.

Lisa quay người đi về phía cửa lớn. Lương Tư nối gót theo sau. "Ngài vẫn muốn ở đây hay là về."

"Cậu ra xe trước, tí nữa tôi xuống." Lương Tư hiểu ý rời đi để lại bóng dáng ẩn hiện trong hành lang. Lisa từ từ mở cánh cửa. Bên trong được thắp sáng, cô bước nhẹ tới bức tranh lớn, khẽ nói "Bà tổ, con phải làm sao đây? Có nhiều thứ khiến con không kiểm soát được."

    Lisa hít một hơi, bàn tay thon dài lặng lẽ sờ lên bức tranh. Kế bên bà tổ người kia nhẹ nhàng ôm tay bà. Ánh mắt đầy sự yêu thương, trong mắt của người đó chỉ tập trung lên bà tổ. Một bức ảnh bự được treo riêng biệt tại phòng cấm của Aquaries. Căn phòng đầy lạnh lẽo này chỉ duy nhất bức tranh là làm nó có độ ấm. Lisa chợt mỉm cười khi thấy được tình yêu của bà tổ lẫn vị phu thê, cô hỏi "Mang trong mình một sứ mệnh lớn, con càng có nhiều áp lực lớn. Bà biết cuộc đời con không màu hồng mà đúng không?"

"Nếu ngày trăng rằm năm ấy con không gặp được em ấy thì giờ cuộc đời con đã đi ngang qua những sợi cô độc và tĩnh mịch. Vì vậy con tự hứa rằng, con sẽ bảo vệ người con yêu bằng mọi giá."

"Bà đã từng để con ác quỷ trong mình dành lại hạnh phúc nhưng bà vô tình khiến người kế bên bà không được vui vẻ. Đến khi sau này cả hai vẫn có khúc mắc nhưng tất cả đã muộn rồi."

"Con sợ rằng sẽ bước vào vết xe đổ đó của bà, con thật không muốn trở nên hung tàn. Bởi vì Phác Thái Anh, em ấy nắm giữ con ác quỷ của con." Lisa thâm trầm ngẩng đầu, đôi mắt u thương giờ lại dần chuyển biến. Có hồn và mạnh mẽ hơn.

Nhận thấy có người ở phía sau, Lisa liền thay đổi sắc mặt. Cô ngoảnh đầu nhìn rốt cuộc kẻ nào ngốc đến nỗi chạy vào nơi này.

Đinh Tư Duệ được Ezo đưa tấm card nên mới vào đây. Vô tình nghe được những lời Lisa nói, cô cũng không hiểu những lời Lisa, cái gì mà ác quỷ rồi bảo vệ...chữ cô có thể hiểu đó là Lisa kêu tên Phác Thái Anh. Đinh Tư Duệ mạt lên cảm giác buồn bã.

    Lisa không vui tiến về Đinh Tư Duệ, cả người toát lên một hàn khí như muốn đóng băng cả cô. Đinh Tư Duệ muốn rời đi thì cánh cửa đã được đóng lại.

  Lisa một tay kéo Đinh Tư Duệ tới gần mình, không nhanh không chậm hỏi "Tại sao lại bước vào đây? Cô không biết nơi này là phòng cấm sao." Ánh mắt lạnh lẽo làm cả LC sợ hãi, cô thả tay ra.

   Toàn thân Đinh Tư Duệ toát ra mồ hôi. Cô không cố ý vô đây, là vì cô mệt nên mới nhờ Ezo dẫn đi. Ai ngờ hắn bận bịu đâu. Đinh Tư Duệ vì bị Lisa thả tay ra, trên tay một mảnh đỏ dần hiện lên, cô biết sức lực mình không lại "La tổng, tôi là muốn đi nghỉ ngơi nên mới vô tình vào đây. Tôi thật sự không biết."

  "Cứ cho cô vô tình đi, vậy thì dòng chữ phòng cấm ở ngoài là để trưng sao? Tôi thật không nghĩ một diễn viên thiếu đọc hiểu như vậy." Lisa mở cánh cửa, hai tay dứt khoát đem Đinh Tư Duệ ra ngoài. Trước khi đi cô mới quay lại nhìn bà tổ. "Con không cần em ấy nắm giữ ác quỷ của con, thứ con cần chính là em ấy thuộc về con."

Khôi phục dáng vẻ vốn có thường ngày, Lisa chậm rãi đóng cánh cửa, khi đóng cô không quên phủi nhẹ tấm bảng lớn ghi dòng chữ "Phòng cấm." Sau đó quay người trở lại nhìn Đinh Tư Duệ, ánh mắt vô cảm không một chút nào đồng tình "Tôi không cần biết cô vào đây làm gì nhưng hy vọng những lần sau cô nên biết nhận thức mặt chữ. Cũng như những gì cô đã nghe thì hãy bỏ ngoài tai. Nếu cô không làm được tôi sẽ đem sự nghiệp của cô xuống cùng với Cảnh Nghi, hiểu không?" Lisa nhìn Đinh Tư Duệ một thân mồ hôi, bờ vai run rẩy vì lời nói của cô. Lisa cũng không phải người tàn nhẫn lắm nên đừng nhìn cô theo kiểu muốn đem Đinh Tư Duệ ra ăn sạch đi.

   Đinh Tư Duệ thầm nghĩ đây là cùng một người sao? Lisa hồi nãy và Lisa của bây giờ là hai người hoàn toàn khác nhau. Giờ thì cô hiểu vì sao năm lần bảy lượt Ezo đều sợ Lisa dù hắn có muốn nắm quyền LC vẫn không thể. Trình độ của hắn thua xa Lisa.

Cô đợi Đinh Tư Duệ đánh giá mình cũng hơi lâu, Lisa không kiên nhẫn hỏi "Cô là muốn để tôi nhắc lại?"

"Không, tôi hiểu rồi La tổng." Đinh Tư Duệ giữ một tâm thái bình tĩnh nhìn Lisa.

Lisa tạm thời vừa ý lời của Đinh Tư Duệ, cô rời khỏi Aquaries, trên đường về nhà Lisa không ngừng nghĩ Ezo thật sự là động tâm với Đinh Tư Duệ, nếu không thì làm sao sẵn sàng đưa tấm card. Vì lợi ích chung mà hành động như vậy thì sướng nhất Đinh Tư Duệ rồi. Cô âm thầm nghĩ, được một lúc liền nói "Trước khi ngày mai tôi tới LC hãy đưa tất cả những gì năm năm qua toàn bộ chi tiết kỹ càng về Ezo cho tôi."

"Vâng, tôi sẽ làm ngay." Lương Tư ngồi trên xe, hai tay không ngừng đánh máy. Công việc làm trợ lý của Lisa cũng nhàn, cứ dùng trí ốc là được.

Từ trung tâm thành phố M, biệt thự của Lisa  nằm khu ở ngoại ô. Cô là con người trầm tĩnh, không thích sự náo nhiệt nên đã mua căn biệt thự này vào hè năm ngoái.

Căn biệt thự hướng ra biển, ban đêm gió biển thổi vào rất dễ chịu. Khu vực này cũng thuộc về Manoban nên hiếm khi có ai vào được vùng biển. Khung cảnh hai bên đều được Lisa nhờ người chăm sóc, đặc biệt là dàn hoa tulip và hoa hồng. Cô không phải là người yêu thích hoa lắm, nếu Thái Anh không thích thì cô cũng sẽ không nhờ người làm.

Chiếc xe Rolls-Royce phiên bản giới hạn trị giá 17,5 triệu USD từ từ tiến vào bãi đậu xe tầng hầm. Lương Tư kêu cô dậy rồi cũng trở về nhà.

Lisa chậm rãi bước vào nhà, cả người mệt mỏi tựa vào ghế sô pha. Chú Vu đúng lúc đi ra thấy Lisa sắc mặt không được tốt liền hỏi "Cô có cần tôi nhờ người nấu cháo không?"

   "Tôi ăn không ngon." Cô cực kỳ ghét ăn cháo, dù bệnh nó có lớn hay nhỏ, một ngụm cháo cô cũng sẽ không đụng vào. Thứ chất lỏng nấu pha loãng đó nuốt không được.

  Chú Vu đành hết cách, ông ngậm ngùi đứng một bên, chờ đợi Lisa sẽ quay đầu lại bảo ông nhờ nấu cháo.

   Lisa hé một con mắt, cuối cùng thì cô vẫn bị thua trước sự nhiệt huyết tận tình của chú Vu. Cô rời khỏi ghế, đi ngang qua chú Vu liền đứng lại, giọng trầm thấp "Haizzz, ngoài cháo ra còn gì nấu được thì nấu."

   Ông nhoẻn miệng cười, tâm tình vui vẻ xuống bếp "Cô tắm rửa sạch sẽ rồi xuống ăn nhé, tôi sẽ nhờ người nấu nhanh. Không làm cô đợi lâu."

  Lisa bất lực, cô đi lên lầu. Phong cách trang trí của biệt thự đều có một tính đặc trưng riêng. Hầu như màu sắc thuộc về màu yêu thích của Thái Anh, lâu lâu thì xen kẽ tí vàng. Nhưng riêng nhiều vẫn màu trắng làm tông. Trước khi về phòng, Lisa sẽ đi tới phòng sách.

Toàn biệt thự dần yên tĩnh trở lại. Cuộc sống người trong đây chính là như vậy, nếu chủ tử của họ không có phản ứng nào thì là yên tĩnh vạn năm, niên thu kéo dài. Căn biệt thự được chia làm nhiều tầng khác nhau. Tầng cao nhất thuộc về nơi của những vì sao, các tầng còn lại tuy rộng nhiều nhưng ít người lui tới. Chỉ có tầng 1 và 2 là sử dụng nhiều. Nơi Lisa ở thuộc về tầng 2, cô sau khi từ phòng sách ra liền một thân bước vào phòng tắm.

Khung cảnh mỹ nhân dưới ánh đèn lờ mờ của phòng tắm càng khiến xuân rộn tâm động, kiều mỹ nhưng đủ gợi cảm. Cô là người ưa sạch nên khi ở nơi ngoài quá lâu sẽ làm cô bị khó chịu. Lisa không ngừng chà mạnh vào bàn tay đã đụng phải Đinh Tư Duệ vào hôm nay. Cảm xúc cực kỳ không được tốt, cô càng chà càng cảm thấy tức bản thân vì kiềm chế không được thành ra chạm vào bàn tay ấy. Nếu đổi lại người đó là Thái Anh, cô nguyện không cần chà. Có khi đem bàn tay của mình để trên bàn, ngắm nhìn nó nữa cơ. Chỉ cần là Thái Anh, cái gì cô cũng chịu được.

Jisoo nói cô là cái nữ nhân mê sắc đẹp, thật ra lời nói này cũng gần đúng đi. Nhưng mà riêng Thái Anh cô mới mê chứ xinh đẹp như Đinh Tư Duệ cô có mê đâu?

Hết chà tới lau, lặp đi lặp lại nhiều lần. Lisa mới bình ổn mà rời đi. Áo choàng tắm màu xám khoác lên người mình, cùng với chiếc dép màu trắng ở dưới. Lisa từ từ tiến về phía cửa sổ sau đấy đóng một cái rầm. Lạnh gì mà lạnh dữ vậy, cô sinh ra đã lạnh mà còn chịu không được nữa.

Lisa chợt nhớ cháo không ăn thì phải xuống ăn món khác. Cô thật sự giờ ăn không vô. Lúc ở Aquaries uống không ít, cảm giác đê mê trong người tràn ra tới bên ngoài. Cô thay bộ đồ ngủ đơn giản rồi xuống dưới, mùi hương thơm nồng từ đồ ăn hấp dẫn chiếc dạ dày đang đói meo.

   Chú Vu thấy cô xuống, ông cũng vừa kịp đem chén ra. Một bàn đồ ăn, Lisa đẩy ghế ra rồi ngồi xuống.

  "Tôi nghĩ nhiêu đây vẫn chưa đủ." Lời nói đầy sự tiếc nuối. Nếu Lisa không xuống sớm thì ông sẽ nhờ dì tư nấu thêm vài món nữa.

   "Đương nhiên a, tôi thấy chú nhờ dì tư nấu cho cả làng ăn chứ mà một mình tôi." Lisa gắp miếng cà rốt bỏ vào miệng. Vị ăn khá nhạt, không đậm đà nên thích hợp ăn vào buổi tối.

   Nói là một bàn đồ ăn chứ Lisa ăn không bao nhiêu. Tất cả đều thuộc về mảng chay, cô không phải ăn chay trường lắm, nhưng từ nhỏ đã tập làm quen để sau này lớn ăn món khác.

  Lisa ăn xong cũng là 22 giờ tối. Giờ này ăn thì chỉ có mập thôi, đối với Lisa thì là khác, bởi ông trời chính là thương tình cô cho cô ăn mấy giờ cũng không mập.

   "Tôi ăn không nhiều nên bữa sau đừng làm như vậy nữa. Tôi biết chú muốn tốt cho tôi nhưng cái nào tôi cần ăn nhiều thì tôi sẽ ăn. Không cần nghe lời mẹ tôi rồi làm nhiều. Chú nghe tôi là được rồi."

  "Vâng, tôi sẽ rút kinh nghiệm. Cô ngủ ngon."

  "Ừm, chú cũng vậy." Lisa nói xong, cô trở về phòng mở lại cái cửa sổ. Sau đấy lấy ra máy tính bảng, bắt đầu làm những công việc mà cô đã lỡ. Sứ mệnh lớn chính là như vậy đấy, thời gian ngủ không có.

   

 

   

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com