ZingTruyen.Com

LÀM SAO ĐỂ NHỐT ẢNH HẬU Ở NHÀ - [LICHAENG]

Chương 60

Gudisgud

  Thành phố M sáng sớm đã hứng chịu một trận mưa rào. Tiếng mưa rơi lả tả xuống đất tạo nên những thanh âm to nhỏ khác nhau. Khán phòng chật kín người hiện tại chẳng thể nghe ra được tiếng mưa vang dội ấy. Trước mắt họ chẳng còn gì ngoài ánh hào quang, vầng trăng sáng mang một cổ tử khí khó động chạm.

  Những ánh mắt mang quang, sáng chói loá. Giấu không được phút giây lắng đọng hồi hộp, chờ đợi lời nói tiếp theo có phải là chuyện gì kinh động lớn hay không.

   Ai cũng biết M lớn lên và phát triển được là nhờ ơn của gia tộc danh giá, họ cùng với những người có địa vị từ nhiều đời trước trong xã hội để cùng nhau phát triển M. Sau bao nhiêu năm qua, M vẫn như thế. Sừng sững và bất diệt.

  Không ai có thể phủ nhận được tài năng và trí thông minh của người trong gia tộc ấy.

Lúc này tiếng mưa bên ngoài chỉ là một tiếng đệm cho thanh âm trầm ổn được phát ra từ nữ nhân tràn đầy nghiêm nghị.

Lisa đứng trước nghìn người, cô trước sau như một đều lãnh đạm thường tình. Không phân định được thực sự có phải là do truyền từ người thân với nhau hay không mà thần thái phát ra ánh hào quang mang phong cách không giống người. Cốt cách của nữ nhân này phải nói là quá mức mị lực, so với các cô gái bây giờ thì Lisa ăn đứt tất cả mọi phương diện, dù cho gương mặt không cảm xúc đó luôn khiến người khác sợ sệt nhưng những gì trên người cô ấy thì gương mặt vô cảm ấy lại là một điểm nhấn khác biệt.

Cánh nhà báo ngày hôm nay tề tựu về một địa điểm duy nhất. Trên gương mặt họ, sự háo hức xưa nay chưa từng có nhiều như vậy, bởi lẽ Lisa đã mang đến cho họ một cảm giác mong chờ hơn bao giờ hết.

Buổi họp báo chẳng những đánh dấu cho những bước tiến mới của ngành giải trí vì sự xuất hiện bất ngờ của LC. Khi đường đua đã trở nên nhàm chán thì một điều bí ẩn sẽ tới, then chốt cho cuộc chiến chưa bao giờ là chậm trễ cả. Đôi khi sẽ khiến đối thủ cảm thấy nực cười nhưng ngẫm lại thì độ thâm sâu của một con người đầy lí trí, sẽ chẳng ai biết được chuyện gì đến. Quan trọng nhất vẫn là điềm tĩnh trước mọi giông bão để tiêu khiển người khác.

Trong tương lai thành phố sẽ được dẫn dắt bởi Lisa, sự thay đổi trong tương lai là do Lisa quyết định. Không ai thay thế được đầu óc mưu mô, kinh nghiệm dày dặn mà Anas truyền lại hay là ví von năng lực nhìn thấu sự việc của những người thuộc dòng họ ấy.

   Không ai biết trước được La tổng sẽ nghĩ gì vì gương mặt vô cảm đã che đậy hết thẩy mọi suy nghĩ.

Nữ nhân ưu nhã, cúi người đưa mic đến ngay môi mình, không nhanh không chậm nói: "Hơn năm năm, một cột mốc khá lâu nhưng cũng không gọi là gì so với những công ty đi trước đã và đang phát triển mạnh mẽ về lĩnh vực này. Chúng tôi luôn cố gắng tìm kiếm những người có khả năng giúp chúng tôi không cảm thấy lạc lõng vì khi là người mới vào, chân ướt chân ráo làm sao đủ năng lực để sánh được đây?"

Nhưng chẳng gì chân ướt chân ráo khi mở công ty con ra chỉ để lão bà của mình làm công việc yêu thích. Thực chất Lisa chẳng ham gì giới giải trí, nếu nàng không thích nghệ thuật diễn giữa con người với con người thì Lisa sẽ không thành lập công ty gì đâu. Có điều, bây giờ lão bà nhà cô càng lúc càng bị trên mạng nói quan hệ ngầm này kia, lại còn là kiểu bạch liên hoa xinh đẹp tìm kiếm bao chủ rồi cướp tài nguyên của người khác. Hai mắt sao nhìn như không thấy gì được. Haizz coi như là bây giờ nói ra một thể để người ngoài biết được Phác Thái Anh không đơn thuần một mình chống chọi với kẻ cố ý hãm hại mình, đằng sau nàng là Lalisa, người âm thầm bảo hộ nàng, không, người âm thầm dùng tiền của mình để mở công ty cho lão bà chơi qua ngày.

   Người nhiều tiền thì muốn làm gì mà không được, ai dám cấm dám cản đâu!!!

Lại lần nữa Lisa lên tiếng, giọng điệu vô cùng mạnh mẽ như một lời khẳng định từ cô: "Nếu chúng tôi lấy danh nghĩa LC ra để dấn thân vào giới giải trí thì sẽ không hấp dẫn bằng việc chính chúng tôi đi lên từ những vấn đề nhỏ nhất. Tuy nhiên trong năm năm qua chúng tôi cũng đã có được những gì mình mong muốn, chúng tôi đã khẳng định tài năng của mình dưới cái tên TAL. Và từ ngày hôm nay sẽ không còn TAL, chỉ còn LC. Nghệ sĩ độc quyền của TAL- Phác ảnh hậu cô ấy vẫn đang trong thời kì còn hợp đồng nên việc TAL chuyển về LC đồng nghĩa trong tương lai nghệ sĩ Phác ảnh hậu sẽ do LC quản lý."

   Sau khi nói câu ấy xong, bùng nổ truyền thông không phải là những câu trên, chính là trọng tâm ở ngay phía sau. Lisa, chủ tịch LC từ lâu đã mở ra công ty con nhưng lại không ai biết được và lời quyền khẳng định tài năng của Phác ảnh hậu. Sự bất ngờ này chưa dừng lại bao lâu thì đã một cái bất ngờ khác đến với họ.

  "Về nghệ sĩ là Phác Thái Anh, chúng tôi vô cùng cảm ơn cô ấy vì đã cùng với chúng tôi đi từ con số không, từ những bước đầu tiên chập chững bước vào ngành giải trí khắc nghiệt này. Cô ấy khiến cho chúng tôi tự hào khi mà chỉ với năm năm đã khẳng định tài năng của mình và dành cho mình những giải thưởng lớn. Điều đó càng làm cho chúng tôi tin tưởng khi cô ấy trở về "nhà" sẽ lại càng phát triển hơn nữa."

  Lisa nghiêm túc trả lời từng câu hỏi cũng như là những định hướng tiếp theo về LC.

Nhưng vấn đề nhà báo người ta để ý không phải LC mà là cách Lisa liên tục đề cập đến Phác Thái Anh.

Gần như mỗi một câu nói hay một ánh mắt đều luôn hướng đến ánh sáng tự hào còn đan xen chút gì đó khó nói.

   Ngay khi Lisa kết thúc buổi họp báo, có cánh phóng viên kia bật khỏi dòng người đang chen lấn để hỏi cho bằng được Lisa.

  Phóng viên vừa tới được một lúc liền bị dòng người bỏ lại phía sau. Bất lực hắn đành dùng chất giọng khoẻ khắn của mình hỏi: "La tổng, từ sau khi ngài nói Phác ảnh hậu là nghệ sĩ độc quyền riêng mình đã không có ít người rộ lên tin đồn mối quan hệ bao nuôi của hai người? Điều đó có phải là thật?"

   Câu hỏi của hắn nhanh chóng hấp dẫn tất cả mọi người còn lại và không chỉ họ, cả Lisa cũng nhìn hắn. Không biết hắn lấy đâu ra tự tin mà hỏi Lisa nữa, hắn thực sự quên rằng người hắn hỏi là ai à? Đó chẳng khác gì đi tìm đường chết, dù cho mọi người cũng như hắn sinh tò mò nhưng đâu ai cả gan hỏi điều ngu xuẩn như vậy, sợ là lần này hắn chết là cá chắc rồi.

   Hiện tại máy quay đã chờ sẵn, chỉ cần Lisa đáp lại câu hỏi này thì nhanh chóng họ sẽ bắt ngay khoảnh khắc quý giá này vì cơ hội đâu sinh ra lần hai.

   Lập tức họ nhìn lấy Lisa, cô cũng tận lực nhìn họ. Đáy mắt Lisa gợi lên tia thú vị, ý vị thâm trường đáp: "Thực xin lỗi nhưng tôi đã là người có gia đình, cảm phiền mọi người không nên gán ghép tôi với cô ấy như vậy sẽ bất lợi cho mọi người."

   "Đinh?!"

   "La tổng? Ngài ấy kết hôn rồi? Cái quái gì thế này????" Có người kiềm lòng không được nói to.

    Hoảng loạn thì ít mà hoảng sợ thì nhiều!!!

   Trên tay phóng viên cầm máy ảnh run cả tay, đôi mắt thì trợn cả lên. Đây chắc chắn là tin nóng hổi nhất mà họ từng làm việc.

   Phóng viên có mặt tại ngày hôm nay đã có cho riêng mình mỗi khoảnh khắc khác nhau, không quên được có lẽ là tin tức trọng đại của M. La tổng, chủ tịch tập đoàn LC đã kết hôn rồi. Đối tượng cư nhiên là ai vẫn còn là một ẩn số.

  Chưa bao giờ có trường hợp ngoại lệ như thế này khi mà một lúc trong ngày tin tức đầu ngày đã là cái tên Lalisa Manoban và Phác Thái Anh.

   Trên khắp các mặt báo, diễn đàn đều là tên của hai người.

# La tổng đã kết hôn.

# La tổng khen Phác ảnh hậu.

# Đối tượng kết hôn của La tổng là ai?

# TAL đổi người quản lý.

# Phác Thái Anh-mối quan hệ bao nuôi?

......

Trên mạng bùng nổ là vậy nhưng ở đâu đó tại chung cư thì Phác ảnh hậu của chúng ta vẫn còn nằm trong ổ chăn ấm, lăn qua lăn lại ôm đứa con bé bỏng vào lòng. Như thể nàng chẳng biết gì trên mạng cả, cũng chẳng biết là hiện tại tên nàng lại một lần nữa lên xu hướng mà xu hướng này còn chễm chệ cả mấy top liền.

Thái Anh mỉm cười xoa lông Hank, nàng hôm nay lười đến nỗi không muốn rời khỏi ổ chăn, chỉ muốn nằm ở trên giường mãi thôi.

"Hankie, con xem hôm nay hai mẹ con mình nên làm vài việc gì có ý nghĩa đi." Thái Anh dịu dàng nhìn Hank, nàng là đang chờ đợi lời hồi âm của bé.

Hank hiểu được lời nàng nên bé quay mặt qua nhìn nàng, liếm một cái trên má nàng rồi lại nằm xuống.

   Thái Anh hài lòng nói: "Con nghĩ giống mẹ rồi, chúng ta nên tiếp tục hưởng thụ khoảnh khắc này, mặc kệ thế giới xô bồ bên ngoài." Nằm trong chiếc chăn ấm cùng hơi gió từ máy lạnh phả ra, cuộc sống nhẹ nhàng thế này cần gì phải ra đường đúng không.

Thời gian bình yên nhẹ nhàng của nàng chưa được bao lâu thì đã bị đánh vỡ bởi tiếng chuông điện thoại.

Nàng với lấy chiếc điện thoại đặt ngay đầu tủ, trên màn hình là Vân Linh gọi tới nàng. Thái Anh bĩu môi, mấp máy cánh môi cất tiếng: "Làm sao a? Chị đang hưởng thụ cuộc sống không đi diễn mà~"

Vân Linh cả kinh, giờ này chị ấy còn nói như vậy thì khẳng định hot search trên mạng chị ấy chưa xem tới rồi.

Cô thở dài, bình tĩnh nói: "Chị, làm phiền chị hãy lên mạng và xem thử mình đang bị gì đi."

Vân Linh nói ra nhẹ tênh, nàng không biết đã xảy ra cái gì nhưng mà với giọng điệu này thì chuyện cũng lớn lắm. Lập tức Thái Anh cúp máy, nàng thao tác nhanh lẹ gõ bàn phím. Cái tên của nàng chình ình ngay trên hot search.

Trước khi nhấp vào tin tức nàng không nghĩ gì nhiều bởi vì đây đâu phải lần đầu nàng tỉnh dậy với mấy cái bình thường đâu. Ngày hôm nay không phải tin hẹn hò thì cũng là tin ảnh đế tỏ tình hoặc là quy tắc ngầm với mấy người có tiền khác, mà nàng cũng chẳng phải dạng người thiếu tiền đâu, nàng có thể bao nuôi một tiểu minh tinh khác mà?? Nói chung thì lâu lâu được vài tin tốt mà nhìn lượt tweet nhiều kiểu này chắc là lại tin tức hẹn hò nữa rồi.

Kỳ lạ là nếu tin hẹn hò thì với giờ giấc này Jisoo đã phải giúp nàng thanh minh, vì mỗi khi dính đến chuyện hẹn hò chị ấy sẽ làm rất nhanh, mà nhìn hiện tại đi vẫn không có gì thay đổi. Thế là nàng càng hoài nghi bao lâu thì càng không nghĩ ra cái gì để lên hot search.

Mãi nghĩ đến mình mà nàng quên mất ngoài mình lên hot search còn có cả chị ấy nữa. Lisa cũng chẳng ngoại lệ khi mà đứng đầu tiên. Lượt tweet hiện tại về chị ấy rất nhiều. Thái Anh chau mày nghĩ nghĩ, cuối cùng thoát khỏi tin mình chuyển sang hẳn tin của Lisa. Dù gì hôm nay chị ấy cũng mở họp báo mà, xem của người khác có khi còn tiếp thêm chút động lực để nhìn lại tin mình.

   Thái Anh thản nhiên đọc từng dòng chữ trên báo viết, mỗi một câu chữ đều hiện lên tâm trí nàng.

  "Tôi đã nghĩ đến việc sẽ tiếp nhận thêm nhiều nghệ sĩ trẻ khác nhau, việc chọn lựa đối với tôi nó không khó nhưng để tìm ra một người giống như Phác ảnh hậu là chuyện bất khả năng."

   "Vậy nên tôi sẽ để cô ấy giúp tôi, tôi tin khả năng đón nhận một vấn đề mới lạ của cô ấy."

  "Phác ảnh hậu không những thông minh mà cô ấy còn rất sắc sảo, kinh nghiệm về lĩnh vực điện ảnh của cô ấy rất phi thường. Tôi nghĩ LC sẽ càng thêm mạnh mẽ khi cô ấy trở về nhà. LC từ lâu luôn mong mỏi chờ cô ấy, dịp này chính là lời chào mừng của tôi đến cô ấy."

   Chị ấy có cần nhắc đến nàng nhiều như thế không?

   Thái Anh giấu không được bên khoé môi cong lên, trong lòng nàng thực sự rất khó tả. Ngay cả yết hầu cũng rung lên vì hạnh phúc.

   Càng lướt về sau Lisa càng khiến nàng thêm nhiều nghĩ ngợi.

  Thái Anh chợt dừng thao tác lướt bài của mình, bỗng ánh mắt nàng sâu đen tối không rõ.

   Nàng run rẩy nhìn những dòng chữ đang hiện lên trước mắt mình: "Tôi đã là người của gia đình,...."

   Thái Anh sợ hãi đến nỗi một lí do để đọc tiếp cũng không có. Nàng ngồi xếp bằng, lấy chiếc gối ôm ngay vào người mình sau đó bỏ điện thoại xuống giường.

   Được rồi, nàng chính là không biết chị ấy đang làm gì, chị ấy không nói tên nàng ra đó là việc phải mừng nhưng nàng căn bản mừng không nỗi. Chắc chắn một lúc nào đó chuyện nàng với chị ấy ẩn kết hôn sẽ bị cả thế giới biết hết. Lúc đó nàng chối không được nhưng nàng sẽ hoan hỉ mỉm cười đồng ý chứ không phải bây giờ câm nín. Lisa đưa nàng vào thế khó, khiến nàng chỉ có thể chấp nhận rằng hai người thực sự vẫn còn cơ hội để lại bắt đầu với nhau nhưng biết làm sao đây khi mà lão cán bộ im lặng mãi, không nói với nàng về vụ việc năm đó.

Chị ấy càng kiên định thì nàng càng phải cương với chị ấy, không thể dung túng cho chị ấy mãi được.

   Cho đến khi Thái Anh hoàn toàn tiếp nhận được câu nói này xong, nàng mới lặng lẽ cầm điện thoại trở lại trên tay. Tiếp tục đọc mà hể đọc tới đâu là nàng lại nhịn không được đôi lúc cười lên. Nụ cười của nàng cất chứa rất nhiều cảm xúc, có lẽ không ai hiểu Lisa như nàng.

  Sở dĩ Lisa trả lời phỏng vấn như vậy là có nguyên do riêng của nó, nàng thực sự còn chút chưa hiểu vì sao chị ấy tin tưởng nói thẳng ra như vậy. Nhìn cách chị ấy nói không giống như là bất ngờ mà là biết trước sẽ có người hỏi mình.

Nàng lướt đến phần bình luận mọi người để lại, đâu đâu cũng là sự bất ngờ còn có cả những người khóc online vì tổng tài trong truyền thuyết của họ đã bỏ họ lập gia đình rồi.

   [Tôi phải làm sao đây! Tổng tài của tôi nói người đó đã cưới và tôi không thể nhìn tổng tài được nữa vì người ấy mà biết được sẽ ghen lắm đó.]

   [Nhìn La tổng công như vậy? Có phải là ngài ấy lấy vợ không? Chứ nếu ngài ấy lấy chồng thì thực sự nam nhân đó tu bao nhiêu kiếp rồi đây!]

   [A tôi đang đẩy thuyền với Thái Anh mà? Không La tổng hãy mau thanh minh và nói thẳng đây là mơ đi huhu.]

   [Lầu trên nói đúng quá, tôi chưa kịp nhìn thấy hai người tương tác với nhau đã phải nhìn người còn lại theo cuộc sống gia đình. Sao có thể tàn nhẫn với trái tim tôi quá vậy?!]

   Thái Anh chợt khẽ dừng tay, nàng một bộ nhíu mày trầm tư.

Có phải khi ta đẩy thuyền một ai đó bởi sự yêu thích của bản thân và rồi có ngày lại thấy tin tức không hay về cặp đôi mình đẩy thuyền sẽ giống như tim hẫng một nhịp, lòng man mác cảm giác buồn bã. Chỉ đơn thuần là những người mình đẩy thuyền nhưng khi đó chỉ có họ mới hiểu được còn những người như nàng hay các nghệ sĩ khác họ cũng biết nhưng họ không thể lột tả hết nỗi buồn ấy.

Thông thường thì khi bị khui tin hẹn hò đa số người trong ngành sẽ để lại vài bức thư tay xin lỗi xem như làm tổn thương trái tim thiếu nữ, thiếu nam. Tuy nó sẽ được lòng nhiều người nhưng với nàng thì không cần phải viết thư tay làm gì vì nếu như chuyện hẹn hò của nàng bại lộ ra, các fan của nàng họ sẽ hiểu cho nàng.

Cả chính nàng hiện tại cũng không nói trước được chuyện gì nhưng có lẽ những người đang đẩy thuyền nàng với Lisa chắc hẳn mà biết được mối quan hệ này thì rất khó để diễn tả.

Cùng lúc đó điện thoại "ting" một tiếng động, mở ra xem thì là tin nhắn từ Lisa.

Thái Anh thu hồi tâm tình mình, ấn nhẹ đến tin nhắn rồi đọc.

[Lisa: Tôi chuẩn bị cất cánh, tiện không thể cho em biết được. Nếu em cần rõ lí do thì có thể chờ tôi một chút thời gian. Công tác xong tôi sẽ hướng em nói rõ ràng, sẽ không để em chịu thiệt.]

Đúng như tính cách của La tổng cao cao tại thượng, mới vừa công khai với thế giới mình đã kết hôn xong giờ lại vội vội vàng vàng nhắn tin xin lỗi lão bà. Xem ra địa vị của Phác ảnh hậu trong lòng La tổng không ai có thể chạm tới.

Lúc này đột ngột nhắn tin tới, quả thật nàng không hình dung ra được trạng thái của chị ấy bây giờ ra sao. Rất khó để bắt được tần số suy nghĩ. Chị ấy muốn làm gì cũng được, muốn nói gì chẳng được. Thế mà năm lần bảy lượt làm chuyện gì cũng sẽ nói nàng trước một tiếng, xem tình hình nàng như nào rồi mới thực hiện. Đôi lúc thì một số chuyện chị ấy làm, chưa nói trước với nàng thì sẽ kiếm cách nói rõ với nàng, nếu bận sẽ nhờ người khác giúp nhưng thông thường thì đều tự chị ấy nói với nàng. Khi nào cũng đặt nàng lên hàng đầu.

Cảm giác bây giờ không đáp lại tin nhắn chị ấy, nàng sẽ chịu không được. Giống như đêm qua lời nói ấy, nàng vẫn chưa thực sự cho chị ấy một câu trả lời thoả đáng. Nàng vẫn còn do dự.

Căn phòng một mảnh tĩnh mịch, nữ nhân ngồi vắt óc suy nghĩ, tìm ra câu trả lời.

Cuối cùng nữ nhân chỉ để lại vài chữ bình thường nhưng ẩn sâu là tất cả niềm mong chờ.

Nàng mềm mại như con người của mình, trong xương cốt đi ra đều hướng đến tình yêu thầm lặng.

[Thái Anh: Vâng, em biết rồi. Chị đi cẩn thận và nhớ mặc áo ấm. Đừng để cảm lạnh.]

Chỉ cần nhớ đến thời điểm Lisa phát bệnh, nàng không thể mường tượng nỗi khoảnh khắc ấy. Sốt cao liên tục, đụng tay vô da chị ấy đã cảm nhận được nhiệt độ không bình thường rồi. Vậy mà sợ bệnh viện, cứng đầu không chịu đi, thế là phiền nàng cả mấy ngày liền chăm sóc. Từ thời đi học đến lúc trưởng thành, chị ấy chưa từng thay đổi.

Nàng cúi đầu xuống, trong lòng có điểm mong chờ hồi âm. Nhưng mà đọc cũng chưa đọc tới, chắc hẳn giờ này đã cất cánh rồi.

Bên ngoài trời lại tiếp tục mưa. Xác định cả ngày hôm nay Phác ảnh hậu quyết nằm lì trong nhà cùng với Hank. Đằng nào ra đường bây giờ cũng sẽ trở thành tâm điểm của giới báo chí. Thôi thì tránh mưa được lúc nào hay lúc đó.

Thái Anh lại vứt điện thoại ra xa giường, cảm xúc hiện tại chưa được tốt, tinh thần cần nghĩ ngơi để trong thời gian tới đóng máy phim rồi cuối năm lễ trao giải liên tục.

Nàng ôm gấu bông nằm xuống, ngủ thiếp đi.

Cả ngày hôm ấy, hot search liên tục cập nhật tin tức về vị chủ tịch Lalisa. Mọi người sau khi đau buồn Lisa kết hôn liền đổi chủ ý truy ra thần thánh phương nào lại có được vị La tổng này.

Lập tức trên mạng đưa ra các nữ nhân, nam thần tiếp xúc với Lisa trong độ ba năm trở lại đây. Kết quả tìm hoài cũng không soi ra được người nào, họ đành bất lực bỏ cuộc. Chỉ chờ chính chủ tự công khai, cho cả thế giới này chiêm ngưỡng đối tượng kết hôn.

Tác giả có lời muốn nói:

Xin lỗi vì trong hai tuần qua không ra một chương nào. Hiện tại công việc đã ổn định, nhất định trong tết sẽ ra nhiều chương đền bù. Hứa không xạo!!!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com