ZingTruyen.Info

LÀM SAO ĐỂ NHỐT ẢNH HẬU Ở NHÀ - [LICHAENG]

Chương 40

Gudisgud

Ngoài những bức ảnh đó ra, Lisa cũng đã cho người chiết suất camera an ninh. Vừa kịp bên bộ phận cho người gửi qua máy tính Lương Tư, hắn ngước mắt lên trên màn hình. Sau đó hỏi thử Lisa có muốn xem đoạn video.

  "La tổng, tôi mở video nha?"

  Lisa gật đầu chậm rãi nói "ừm"

  Được sự chấp thuận từ Lisa, hắn nhấp vào tài liệu trong thư mục đã lưu.

  Đoạn video vừa được mở lên, âm thanh của người phụ nữ rên rỉ tràn ngập khắp căn phòng cộng với hình ảnh mang tính kích thích nặng như vậy khiến cả hai người mặt mày đều đỏ lên. Khi quay sang người chính diện, dường như gương mặt Lisa không một chút nào thay đổi. Giống cục đá lớn bị vô cảm trước những vật thể xung quanh.

   Quả nhiên là người ăn chay lâu năm, không còn cảm nhận sắc dục luyến ái là gì nữa rồi.

   Quay về với đoạn video này, Jisoo chỉ có thể thốt lên một lời cảm thán đó là sức lực của cậu ta quá ghê gớm. Có thể mạnh bạo làm lung chuyển nơi hắn hoạt động, khiến nữ nhân nằm dưới nhiều lần phải van xin hắn cầu tha.

  Mặc dù video chỉ có vỏn vẹn 30 giây, đối với người khác là quá ít nhưng đối với Jisoo thì nó là quá nhiều cho một người như cô.

Lisa vẫn một mực không thay đổi, không phản ứng, Jisoo thấy vậy liền dùng giọng lớn quở trách "Ta nói ngươi đúng là sắc dục không màng mà, bọn ta đều phản ứng như nhau có ngươi là bình thường. Này làm sao có thể?"

Trách thì trách chứ xem ra Lisa có quan tâm đến đâu. Nhìn gương mặt đó đi. In hẳn năm chữ "không phải chuyện của tôi." Jisoo lắc đầu ngao ngán, cô đứng dậy bỏ đi.

  Lấy lại tinh thần từ những âm thanh ban nãy, Jisoo vội đi tìm chai nước để uống sạch, cố gắng giảm nhiệt thân thể đến mức tối đa. Cô thừa nhận con người khi xem xong đều sẽ cho ra phản ứng sinh học. Điều này cô không từ chối được nên cách tốt nhất để bản thân thanh tỉnh chính là uống nước. Liều thuốc tốt cho người khi xem xong.

  Jisoo quay trở về chỗ ngồi, Lương Tư cũng đã dọn dẹp xong xuôi. Tư liệu và video đều có hết rồi, bây giờ chỉ đợi xem bước tiếp theo tiến triển ra sao, nếu thuận lợi thì có thể đem sự thật này ra ánh sáng nhưng liệu nếu không thành thì ánh sáng đấy sẽ mãi vụt tắt, chìm sâu vào bóng tối vĩnh cữu sao.

Jisoo trầm mặt không lên tiếng, căn phòng một lần nữa trở về với cuộc sống vốn có của nó, yên lặng như con người Lisa vậy.

   Sở dĩ Lisa muốn tiếp cận tìm đến video này là vì người đẩy Thái Anh rớt vực lại là người của công chúng. Nữ nhân liên tục thấp giọng kiều mị rên rỉ, quyến rũ vật thể dưới thân Cao Lãng trong đoạn video vừa rồi là gà nhà của Minh Tuệ.

    Giang Thư Ngọc!

   Trăm triệu không nghĩ tới cô ta lại dám động đến Thái Anh, vì tình vì danh vọng mà bán đi lương tâm con người. Chấp nhận mất tất cả để đối lấy một lần ánh mắt của đối phương. Cảnh Nghi vừa mới chán ghét thân thể Giang Thư Ngọc có một tí thôi đã âm mưu tìm cách hãm hại người khác. Xem ra nếu không sớm để sự nghiệp Giang Thư Ngọc lụi tàn thì có khả năng cô ta sẽ bày mưu tính kế tiếp tục làm hại Thái Anh.

   Lisa lạnh giọng hỏi "Mấy nay Giang Thư Ngọc có tìm đến Cao Lãng?" Đã là tình nhân trong tối của cậu ta, đương nhiên không thể không đến gặp.

  Chắc chắn đã ở đâu đấy ẩn nấp để đi gặp nhau rồi.

Lương Tư lục lại tin tức từ mấy tiếng trước, hắn cho ra kết luận như sau. Giang tiểu thư sau khi trở về liền tìm đến nhà nghỉ gần đó. Tắm rửa sạch sẽ và đúng 20 giờ cùng ngày đã trả phòng. Cho các chuyến bay gần nhất trở về thành phố M đều không có, sớm nhất phải tận sáng hôm sau mới trở về được. Nên sau khi trả phòng đã bắt một chiếc xe taxi trở về nội ô thành phố. Tại đây Giang tiểu thư đã bí mật gặp mặt một người. Người này không rõ danh tính lắm, nhưng khi hỏi những người gần khu vực đó, họ nói đấy là một cậu thanh niên.

   Lương Tư vừa nói vừa dẫn chứng ảnh minh hoạ.

"Khi nghe người dân thuật lại sự việc hôm đó, lập tức tôi đã cho người tìm ra danh tính thật của cậu thanh niên đấy, qua quá trình ghi nhận. Người trong camera với người chụp ảnh là một, giống với những suy luận của chúng ta. Cao tiên sinh quả thật chính là người nói chuyện trong mưa với Giang tiểu thư."

   Cao Lãng bí mật đêm hôm ấy đi gặp Giang Thư Ngọc. Cuộc đối thoại giữa hai người vào ngày hôm đó camera vô tình không ghi âm được vì trời mưa rất to khiến âm thanh nói vô cùng bị rè. Dù cho có cố gắng dùng biện pháp tắt hết loại âm thanh xung quanh thì nghe cũng không rõ ràng.

   Nói tới đây Lương Tư khẽ dừng lại, ngước mắt mình nhìn lên trên người đối diện, xem thái độ ngài ấy như thế nào. Ấy vậy mà Lisa lại rất chịu nghe, điều này xưa nay hiếm có. Bởi vì Lisa không bao giờ bận tâm đến những kẻ muốn hãm hại mình, ngài ấy cho rằng đó chỉ là sự ngu ngốc không có cách thoát.

   Thế nhưng liên quan đến người Lisa yêu thì vấn đề ấy lại trở nên khác hơn, nó không còn nằm trong phạm vi suy nghĩ của Lisa nữa mà giờ nó như một ngọn rễ, từng chút uốn quanh tế bào.

Tầm mắt Lisa dường như đen tối, một cổ tử khí trầm vây xung quanh. Làm người ngồi kế bên không cánh mà run.

Lisa biểu thị ý trên khuôn mặt, môi mỏng nhẹ nhàng mở miệng hỏi "Giang Thư Ngọc, lịch trình cô ta trong thời gian tới được sắp xếp như thế nào?"

Lương Tư tai nghe tay đánh máy, điêu luyện không thôi. Với cái danh xưng trợ lý thân cận nhất của Lisa quả nhiên không phải dạng vừa.

Hắn đẩy đẩy gọng kính lên, "11 giờ trưa ngày mai, Giang tiểu thư sẽ dự họp báo cho bộ phim sắp tới do cô ấy thủ vai chính."

   Ra tay tàn nhẫn với người khác giờ lại xem như chưa có gì đi nhận hợp đồng phim. Có lẽ Giang Thư Ngọc quên mất vị trí của mình ở đâu rồi.

   Họp báo phim xem như một dịp đặc biệt như vậy làm sao lại không tặng cô ta bất ngờ để đáp lại tình yêu to lớn ấy, tâm tư, công sức, mơ mộng. Chẳng phải những thứ đó Giang Thư Ngọc đã tốn rất nhiều để lên kế hoạch sao. Cô thế nào có thể ngồi yên trơ mắt ra nhìn mọi công sức cô ta làm đổ sông đổ biển.

Jisoo nửa tầng không lên tiếng nhưng ngược lại với sự hiểu nhau hơn cả trời đất, cô không thể nào tiếp tục giữ im lặng, mặc cho Lisa nghĩ một mình.

"Gương mặt của ngươi hẳn là đã có kế hoạch." Âm thanh mềm mại đánh tan khung cảnh ảm đạm, tẻ nhạt im lặng đến đáng sợ.

Lisa trực tiếp gật đầu, không giấu giếm với Jisoo, ánh mắt thẳng thắn đầy kiên định "Đích thực là ta có kế hoạch riêng."

  "Nhưng ngươi lại không muốn tổn hại đến Cao Lãng." Jisoo một bộ vạch trần suy nghĩ của Lisa.

   Lisa chân thật gật gù, người này đã biểu thị hoàn toàn tâm tư của mình thông qua ánh mắt nên chỉ cần cô để ý một chút liền biết được Lisa đang bận tâm điều gì, cô ân cần nói tiếp: "Ta so ra đồng cảm với ngươi. Vì dù gì Cao Lãng cũng là bạn học cũ, nếu ta với ngươi làm vậy thì không để Cao lão gia vào trong mắt rồi. Ngươi hiểu ý ta chứ Lisa?"

   Lisa không trả lời cũng không phản bác.

Cả đời cô không dám chắc sẽ dùng tấm lòng vị tha khoan dung cho người khác nhưng có một điều cô dám chắc chắn rằng cả cuộc đời này cô nhất định sẽ không tha thứ cho những ai cố ý muốn hãm hại Phác Thái Anh.

"Có lẽ Giang Thư Ngọc và sự nghiệp của cô ta đến đây xem như chấm dứt." Với tông giọng vừa phải của mình, Lisa càng khẳng định bản thân cô thực sự muốn tiêu diệt kẻ ngốc, trừ khử cô ta càng sớm càng tốt.

"La tổng! Ngài thực sự triệt để Giang tiểu thư khỏi bản đồ nghệ sĩ!" Lương Tư giấu không được hai mắt trợn to. Gương mặt ngài ấy ôn nhu chỉ là lớp nguỵ trang cho con quỷ sau lưng thôi. Ngài ấy thực sự rất đáng sợ, giống như bây giờ vậy, ngài ấy muốn triệt để một nhân vật mà không ai có thể cản bước đi của ngài ấy.

Lisa khí thế như bậc nữ vương đứng dậy khỏi chỗ ngồi. Hai tay đan chặt vào sau lưng, cô nói "Tôi không phải là không cho cô ta cơ hội nhưng cô ta nhiều lần cố tình gây chiến với em ấy, tôi làm sao có thể đứng yên."

   "Vậy ngươi muốn làm gì, Lisa?" Jisoo mờ mịt hỏi.

   Lisa không nhanh không chậm nói "Ngươi được mời đến dự tiệc đúng không, ta trùng hợp cần ngươi giúp. Đoạn video ta cần ngươi chuẩn bị thật kỹ, làm nhoè hai nhân vật rồi cắt âm lượng đi và sau đó phát lên màn hình lớn trước khi Giang Thư Ngọc phát biểu."

   Các nhà báo đều lần lượt ở đó cho nên lấy ngày mai để phát tán video chính là quyết định đúng đắn.

    Lương Tư tất bật ghi chép, cô lại bồi thêm "Còn nữa ai liên hệ đến tôi đều không tiếp nhưng Minh Tuệ liên hệ thì nhất định phải tiếp."

Bất giác Lương Tư ngẩng mặt lên sau khi tay ghi chép đến chữ Minh Tuệ. Hắn có chút không hiểu nhưng rồi vẫn làm theo lời Lisa dặn.

"À, La tổng ngày mai có mặt của Cao gia nữa." Hắn đột nhiên quên mất sự xuất hiện của Cao gia vào ngày mai.

Lisa thực bình tĩnh nói "Không đáng quan ngại." Có mặt ai cũng không cứu được cô ta.

Dứt lời Lisa trìu ánh mắt hướng về Jisoo ra hiệu, rồi thẳng người rời khỏi phòng khách. Cả hai người dường như không ai có ý kiến gì về việc Lisa tự giác rời đi. Bởi vì đối với họ thực sự thân thể Lisa giờ rất yếu, nếu còn tiếp tục bàn công việc, e rằng sẽ không tốt đến thương thể nên vì vậy sớm rời đi vẫn là cách tốt nhất.

Tiếng thở dài từ đằng sau lưng, Jisoo không cần quay lại cũng biết là Lương Tư, cô đi lên vỗ vai hắn như một lời động viên, hắn quay sang nhìn cô với ánh mắt buồn bã, nhàn nhạt nói "Tôi đi theo ngài ấy nhiều năm như vậy nhưng chưa lần nào tôi hiểu rõ ngài ấy."

   Lương Tư vừa nói vừa đưa mắt theo hướng Lisa, đơn bạc từ tấm lưng ấy thật khiến con người ta đau lòng. Rõ ràng là con đời thứ ba nhà Manoban, nhân vật chủ chốt của hội đồng M nhưng tại sao lại phải chịu tổn thương.

Hiểu một người gọi là dễ thì đó là một định luật không có thật.

   Sâu dưới đáy đại dương tâm và cơ là hai chữ rất khó đọc vì nó khó lường. Con người cũng chính là như vậy.

    "Chúng ta không cần hiểu Lisa, chỉ cần nghe theo chỉ thị là được."

Lời chưa kịp dừng, Lương Tư đã vội cho ra cái suy nghĩ của mình, hắn không để một cơ hội nào cho Jisoo.

    "Chỉ thị là không màng đến sức khoẻ, ở nhà tự xử lý vết thương?"

Phút chốc Jisoo liền cứng họng. Lông mày nhăn lại nhìn chằm chằm hắn, cô hừ lạnh.

Lương Tư như tìm được cảm giác khuây khỏa, hắn cười mỉm với cô rồi sau đấy đi lại chỗ làm việc ban nãy, sắp xếp đồ đạc linh tinh ở trên bàn đặt vào cặp. Có thể thấy mọi thứ được đặt vào đều cho ra sự tỉ mỉ của người sở hữu. Điều này Jisoo phải công nhận trợ lý đặc quyền của Lisa là người có tính kỉ luật rất cao.

Hắn cầm trên tay tư trang của mình, nở một nụ cười thân thiện nói với Jisoo "buổi tối xem ra phải làm phiền Kim tổng chăm sóc cho La tổng rồi."

Chưa kịp để Jisoo phản kháng chửi, Lương Tư đã nhanh chóng phủi mông rời đi. Sớm hơn những gì mà Jisoo muốn nói nữa, cô bất lực cười cười, bản thân thả trôi theo sự mệt mỏi. Dựa lưng vào thành ghế.

   *phịch* Một tiếng động nhẹ nhàng đã mang hết phiền muộn kéo xuống chiếc ghế.

   Jisoo nhắm nghiền hai mắt mình, lí trí mách bảo cô bây giờ nên cần được nghỉ ngơi, sức lực có thể nói bị khô hạn hết rồi. Nếu tiếp tục hao mòn bản thân nữa thì về già khó mà sống thọ.

Căn phòng còn lại mảnh tàn lạnh lẽo, sức lạnh từ xương từ cốt, lạnh thấu tâm can chính là những ngôn từ để diễn tả một căn nhà với nhiều loại cảm giác khác nhau nhưng nhìn chung thì hơi lạnh vẫn luôn là hàng đầu.

   Nhờ ơn cái lạnh mà Lisa mang tới, Jisoo không biết từ khi nào đã nằm ngủ thiếp đi. Trôi qua một quãng thời gian dài, Jisoo vẫn thực sự là ngủ sâu.

   Toàn thân Jisoo cuộn tròn lại theo đó là hai tay đan chặt vào nhau. Người ngoài nhìn vào liền biết cô đang lạnh vì nhiệt độ.

Cái lạnh thấu vậy làm sao có thể để cô sáng mai thức dậy với cái mũi khụt khịt, thế là Lisa đã nhân từ mà đem chiếc chăn dày phủ lên toàn bộ người Jisoo.

Bấc giác khoé môi Lisa gợi lên một vòng cung, ánh nhìn thật ra không mấy khó chịu. Cô dịu dàng xưa giờ rất nhiều, đối phương ít khi biết điều đó nên thành ra mặc định rằng cô là mặt than đầy ám khí.

   Bởi lẽ Jisoo là người thân duy nhất mà Lisa có thể đem tâm tư mình bộc lộ ra nên cô mới dùng loại ánh mắt nhu mì đó nhìn Jisoo vã lại người này cũng vì cô mà mấy ngày hôm nay không có thời gian nghỉ ngơi.

   Lisa nương theo vệt sáng lấp ló bên ngoài, gương mặt cô dần dần thu mình lại sau lớp kính. Bóng hình phản chiếu nửa sắc mặt trầm tĩnh, phần còn lại cất chứa nhiều tâm sự. Nỗi buồn da diết nhất có lẽ là chính cô không có cách nào đi đến bệnh viện thăm em ấy.

   Lòng đã buồn nay thêm vết thương ngoài da khiến tâm tình càng trở nên tồi tệ. Cô thở dài tắt đèn phòng rồi không một tiếng động ồn nào cất bước rời đi.

   Có lẽ đêm nay quá nhiều tâm sự, hi vọng sáng ngày mai khi mặt trời mọc, con người trở về với quỹ đạo cũ, cô có thể tiêu tan sự tiêu cực này.

    Trên mạng vẫn ở đó, dư luận như con mồi lớn chờ đợi tin tức liền táp đứt dây câu. Liệu rằng vài giờ tới thôi Giang Thư Ngọc còn cười được không? Hay chính cô sẽ trơ mắt bất động đứng nhìn bản thân mất danh tiếng, sự nghiệp.

   Chẳng ai cho cô ta lời giải đáp nào, cứ thế tin tức ập đến. Tất cả như một cú nổ lớn cho cộng đồng mạng, cú sốc kinh hoàng cho Giang Thư Ngọc.

    Giới giải trí chính thức lâm vào tình cảnh ngàn cân treo sợi tóc. Lấy Giang Thư Ngọc làm chủ đề chính, bàn luận sôi nổi trên các diễn đàn, gần như buổi họp báo ấy phải bị hủy bỏ vì nữ chính làm trái đạo đức.

   Tình cảnh hỗn loạn được ghi nhận rõ ràng và đăng lên. Chưa đầy 5 phút toàn bộ clip đều bị phát tán và không có dấu hiệu thuyên giảm.

Trên màn hình lớn đang phát chiếu trực tiếp hình ảnh Giang Thư Ngọc trong vòng tay của người thân yêu, nào là đám chó săn chờ mồi tới hay là các anh các chị phóng viên trực chờ.

Lisa lẳng lặng ngồi xem thôi mà người run lại là trợ lý đắc lực Lương Tư.

Đứng kế bên vị uy nghiêm như vậy hắn làm sao có thể thở. Nhìn sắc mặt Lisa ngày hôm nay khiến hắn thực sự muốn khóc.

"Tắt được rồi." Lisa nhẹ giọng kêu Lương Tư tắt tivi.

Hắn nhanh tay lẹ mắt nhấn cái kịt, chưa đầy 1 giây tivi đã trở về với hình dạng nguyên thuỷ.

Lisa vội chợp mắt nghỉ ngơi, thói quen khó bỏ này đã phát sinh từ rất lâu nên Lương Tư có thể phán đoán được tiếp theo Lisa sẽ nói gì đó với hắn.

Lương Tư thả lỏng người, nhẹ nhàng hỏi han quan tâm khi thấy Lisa không được khoẻ, "La tổng, tôi lấy giúp ngài ly nước nhé."

Lisa lúc này chậm rãi mở cặp mắt mệt mỏi của mình, cô gật đầu biểu thị sự đồng ý.

Rất nhanh ly nước đã để trước mặt Lisa, hắn vừa đặt xuống bàn vừa nói thêm một số việc "Hôm qua khi trở về khách sạn tôi có làm theo lời ngài ghé qua phòng bệnh xem phu nhân một chút."

Nhắc tới bệnh viện Lisa liền thay đổi sắc mặt, cô nhíu mày nghĩ nghĩ gì đó rồi hỏi "Em ấy như nào?"

   "Vẫn đang hôn mê."

   "Bác sĩ có nói khi nào tỉnh lại không?"

   "Dạ, có thể sẽ sớm trong tuần này. Nếu tình trạng tiến triển tốt hơn thì khả năng cao là 2 ngày."

    Lisa gật đầu "ừm," Thái Anh thể chất vốn kém nên để cơ thể em ấy từ từ hấp thụ các chất dinh dưỡng sẽ khiến em ấy sau này khoẻ hơn.

    Giữa lúc miên man trao đổi với nhau, Lương Tư bỗng nhận ra điểm khác thường trên gương mặt Lisa. Vầng trán rướm nhẹ vài giọt mồ hôi, hắn thấy vậy liền sinh ra sự lo lắng, "La tổng, ngài vẫn ổn chứ?"

   Lisa nghe theo lời Lương Tư lấy khăn giấy lau nhẹ, thấp giọng đáp "Tôi ổn, chắc là vì thời tiết oi bức khiến tôi ra mồ hôi mà thôi."

   Rõ ràng là đang nói xạo hắn nhưng hắn lại vô pháp khiến Lisa đi bệnh viện được.

   "La tổng, tôi nghĩ ngài đang bị sốt rồi. Hay là chúng ta tạm thời gác công việc sang một bên. Ngài đi bệnh viện có được không?" Dù thế nào cũng phải đi tới bác sĩ Lâm.

    Nhìn cái cách hắn sốt ruột như thế cô biết hắn là đang lo cho thân thể của cô.

   Lisa khẽ mỉm cười, không nhanh không chậm nói với hắn "Trong nhà vẫn còn thuốc có gì tôi sẽ uống."

   "Nhưng mà La tổng, ng..."

   "Được rồi việc tôi giao cho cậu tiếp tục quan sát, tôi nghĩ mình sẽ ở nhà vài ngày. Khi nào sức khoẻ ổn định tôi lên công ty sau, thời điểm này trên mạng không để yên cho Thái Anh đâu nên cậu hỗ trợ mặt tốt giúp tôi."

   Những lời cuối cùng trước khi rời khỏi nhà đều được Lisa căn dặn rõ ràng.

   Lương Tư thân là trợ lý xem ra vẫn không thể lay động được sự cứng đầu đó. Hắn âm thầm chuẩn bị thuốc, các vật phẩm khác bỏ vào tủ vì mỗi lần Lisa bệnh, ngài ấy rất ghét người khác nhìn thấy mặt yếu đuối của mình nên hắn làm như vậy là có nguyên do.

   Ngoài ra hắn cũng đã liên lạc với bác sĩ Lâm hỗ trợ xem xét bệnh tình Lisa. Cảm mạo lần này thực sự không biết đến khi nào mới rời khỏi nhà.

   Lisa nhìn Lương Tư lái xe rời đi, lúc này cô đã không chịu được mà ho khan vài tiếng, mồ hôi trên trán ngày càng nhiều hơn, Lisa thở hổn hển nhìn phía trước, đầu đau đến cực điểm.

   Quả thật là bị sốt nặng rồi.

  

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info